Tin nóng trong ngày

Trang Lá cải ngày 04 -9 -2023..

xxx
hcm-concu

*********

Ông Thaksin có thể được giảm thêm án tù


Bản án của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin có thể tiếp tục giảm thêm sau khi ông được Quốc vương Vajiralongkorn hạ từ 8 xuống một năm tù.

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Wissanu Krea-ngam ngày 2/9 cho biết trong các dịp quan trọng, nhiều tù nhân cải tạo tốt, có vấn đề sức khỏe mà đang thụ án chỉ một năm sẽ được Hoàng gia ân xá và cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra có thể thuộc diện này.

"Án tù sau khi giảm của ông Thaksin vẫn có thể được giảm thêm, nhưng tôi không chắc chắn. Một số người nói rằng ông ấy sẽ được giảm thêm án tù vào Ngày của Cha (5/12)", ông nói.

Bộ trưởng Wissanu nói thêm báo chí trước đó đã trích dẫn sai lời ông rằng cựu thủ tướng Thaksin được giảm xuống một năm tù là "lệnh ân xá cuối cùng" và không còn quyền nộp đơn xin giảm thêm án.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Hoàng gia Thái Lan hôm 2/9 thông báo Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã giảm án cho cựu thủ tướng Thaksin từ 8 xuống còn một năm tù. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi gia đình ông Thaksin, 74 tuổi, thay mặt ông nộp đơn xin Hoàng gia ân xá.

Quốc vương Thái Lan có quyền ân xá cho bất kỳ tội danh nào. Giới chuyên gia nhận định cơ hội được ân xá là một phần nguyên nhân thôi thúc ông Thaksin hồi hương.

Ông Thaksin hôm 22/8 trở về nước sau 15 năm sống lưu vong. Ông lập tức được chuyển tới Nhà tù Tạm giam Bangkok thuộc khu phức hợp nhà tù Klong Prem sau khi tòa tuyên án 8 năm.

Cựu thủ tướng Thái Lan hôm 23/8 được chuyển vào bệnh viện đa khoa cảnh sát và được chẩn đoán có các vấn đề sức khỏe liên quan tim, phổi, huyết áp cao và thoái hóa cột sống. Con gái út Paetongtarn cho biết ông Thaksin từng có triệu chứng nặng khi nhiễm Covid-19 và điều đó vẫn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hiện tại của ông.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post/Thai PBS)


***********

Bẫy hẹn hò tử thần của cô vợ ngoại tình


MỹRichard Schoeck mang theo quà, lái xe đến công viên để hẹn hò với vợ vào Lễ Tình nhân 2010, nhưng nhận kết cục đẫm máu là năm phát súng.

Khi vợ Richard là Stacey đến điểm hẹn tại công viên Belton Bridge hẻo lánh ở thành phố Lula, bang Georgia, cô thấy chồng nằm trên mặt đất cạnh xe tải. "Chồng tôi bị bắn", Stacey hét lên với điều phối viên 911 qua điện thoại.

Richard, 46 tuổi, bị bắn chết bởi năm phát đạn, trong đó có hai phát bắn thẳng vào mặt.

Trên nền đất dẫn đến hiện trường vụ giết người, cảnh sát phát hiện một chuỗi vết bánh xe không phải của vợ chồng Richard. Họ nhận định chiếc xe đã đến công viên trước Richard và rời đi sau khi nạn nhân đến đây, như vậy kẻ sát nhân đã phục sẵn để chờ đợi mục tiêu. Điều tra viên xác định được hãng sản xuất lốp xe, nhưng không tìm được ôtô của tay súng.

Hai ôtô của vợ chồng Richard và Stacey tại hiện trường vụ án. Ảnh: NBCNews

Hai ôtô của vợ chồng Richard và Stacey tại hiện trường vụ án. Ảnh: NBCNews

Qua thẩm vấn, những người xung quanh Stacey và Richard mô tả họ là một gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Richard yêu quý ba con trai riêng của Stacey với bốn người chồng trước và đã nhận chúng làm con nuôi hợp pháp.

Vào tối Lễ Tình nhân 2010, Stacey hẹn Richard cùng trao đổi quà tại công viên Belton Bridge vắng vẻ, là địa điểm họ khám phá ra khi lái môtô đi dạo. Tuy nhiên, Stacey nói người thay ca cho cô ở trung tâm y tế đến muộn nên nhắn chồng rằng sẽ lái xe đến thẳng công viên sau.

Khi Stacey tìm thấy Richard, xe tải của anh ta vẫn đang nổ máy, cửa phía ghế tài xế mở, đèn pha bật sáng. Cảnh sát cho rằng dường như Richard chỉ tấp tạm vào lề và ra khỏi xe để tiếp cận tay súng. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là vụ cướp.

Trong buổi thẩm vấn vào đêm Richard bị giết, Stacey thừa nhận có mối quan hệ ngoài luồng với một đồng nghiệp tên là Juan Reyes trong thời gian dài.

Stacey cho gia đình Juan ở trọ, đồng thời thuê một căn hộ khác làm điểm hẹn lãng mạn của hai người. Dù Juan không có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, cô vẫn lợi dụng chức vụ quản lý văn phòng để cho anh ta làm trợ lý phẫu thuật. Cô còn trả tiền mua điện thoại di động và xe tải cho người tình. Trước cảnh sát, Stacey tiết lộ đã cho Juan biết về địa điểm, thời gian cuộc hẹn với Richard từ đầu tuần.

Tại đồn cảnh sát, Juan thoải mái thừa nhận quan hệ tình cảm với Stacey nhưng khẳng định không liên quan án mạng. Anh ta nói ở nhà cả đêm với gia đình. Vợ cũ của Juan, đang sống cùng nhà để cố gắng hòa giải với chồng, xác nhận lời khai của anh ta. Qua điều tra, cảnh sát loại bỏ Juan khỏi danh sách tình nghi.

Vụ án tưởng như bế tắc cho đến khi cảnh sát nhận được cuộc gọi từ nhân viên bộ phận IT tại trung tâm y tế Stacey làm việc. Anh ta cho biết khi đang xóa các tệp rác khỏi tài khoản email của nhân viên thì nhận thấy tài khoản email của Stacey đã bị xóa hoàn toàn vào ba ngày cuối tuần xảy ra án mạng. Anh ta thấy bất thường nên quyết định trình báo.

Stacey không biết rằng tất cả email đã được sao lưu. Cảnh sát phát hiện cô gửi hai email đến ngân hàng yêu cầu chuyển tiền cho một đồng nghiệp tên Lynitra Ross, được cho là để trả tiền sửa nhà. Lynitra, đang thuê nhà của Stacey, xác nhận số tiền khoảng 10.000 USD chuyển trong khoảng thời gian án mạng là để sửa nhà.

Khi cảnh sát lại cạn manh mối, em họ của Stacey gọi điện trình báo vào thời điểm án mạng, chiếc xe của ông bà cô biến mất. Qua điều tra, Stacey đã bán xe. Cảnh sát tìm ra nó và nhận thấy rằng lốp xe giống hệt lốp xe của nghi phạm. Họ tin rằng đó là phương tiện được sử dụng trong vụ giết người.

Những dấu lốp xe tay súng để lại. Ảnh: MSNBC

Những dấu lốp xe tay súng để lại. Ảnh: MSNBC

Cảnh sát kiểm tra hồ sơ từ tháp điện thoại di động địa phương để lấy thông tin về tất cả cuộc gọi diễn ra trong khu vực vào đêm đó. Khi đối chiếu các cuộc điện thoại với danh sách liên lạc của Stacey, họ phát hiện một cuộc gọi vào khoảng thời gian Richard sẽ ra công viên từ số điện thoại có biệt danh "Reggie" đến Lynitra.

Các điều tra viên xác định "Reggie" là Reginald Coleman, huấn luyện viên cá nhân tại tòa nhà văn phòng của Stacey, đồng thời là bạn trai Lynitra. Họ cũng xác định một loạt cuộc gọi vào đêm đó từ Reginald đến Lynitra và sau đó là từ Lynitra đến Stacey. Cảnh sát tin rằng các cuộc gọi là để thiết lập bẫy và xác nhận vụ giết người. Reginald bị cáo buộc là kẻ nổ súng. Cả ba bị bắt vì tội giết Richard.

Bảy tháng sau cái chết của Richard, Stacey thú nhận đã sắp xếp người giết chồng vì nghĩ rằng anh ta quấy rối tình dục ba con trai riêng của cô. "Tôi không muốn báo cảnh sát, tôi không muốn ly hôn, tôi chỉ muốn anh ta chết", Stacey nói.

Theo lời khai, khi cô ta nói điều này với Lynitra, nữ đồng nghiệp gợi ý rằng bạn trai mình có thể giết Richard. Stacey đồng ý trả tiền thuê anh ta. Nhưng sau khi bị bắt, cô ta nói đã giải thích lý do gây án cho các con và được biết Richard chưa bao giờ lạm dụng chúng.

Stacey kể một câu chuyện khác khi chị gái Richard đến thăm tù. Cô ta nói giết Richard vì lo lắng rằng nếu ly hôn, chồng có thể giành được quyền nuôi ba con trai.

Stacey cũng tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch. Cô ta nói muốn vụ giết người giống một vụ cướp và rất tức giận khi Reginald không lấy tài sản của Richard. Cô ta cũng nói không muốn chồng chịu quá nhiều đau đớn nên chỉ đề nghị bắn một phát vào đầu nạn nhân. Stacey lấy xe của ông bà mình cho Reginald dùng khi gây án, sau đó bán vội để hủy dấu vết.

Stacey Schoeck ra tòa năm 2012. Ảnh: Sara Guevara/The Times

Stacey Schoeck ra tòa năm 2012. Ảnh: Sara Guevara/The Times

Tháng 12/2012, Stacey nhận tội Giết người và bị kết án tù chung thân, không có cơ hội ân xá. Công tố viên không đề nghị mức án tử hình cho Stacey để đổi lấy lời khai chống lại Lynitra và Reginald. Hai đồng phạm đều nhận án chung thân.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, NBC)


***********

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông ...

THANH HƯƠNG

Tại các đô thị, không phải người dân nào cũng có đủ tiềm lực tài chính để có thể mua nhà mặt đất và tận hưởng sự riêng tư tối đa. Tại các khu chung cư, bên cạnh các ưu điểm như an ninh bảo đảm, nhiều tiện ích, cây cối xanh mát thì người dân đôi khi vẫn phải sống chung với những phiền phức mà một trong số đó tới từ nếp sinh hoạt của các hàng xóm sống bên cạnh, hoặc tầng trên, tầng dưới.

Đây cũng là nỗi khổ mà nhiều người không dễ nói ra, giống như một người đàn ông họ Zhao tới từ Trung Quốc dưới đây.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua 1 thứ rồi bỏ đi 2 ngày là vấn đề được giải quyết

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Shanghaiist, một người đàn ông họ Zhao đến từ thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc sống trong một khu chung cư, nhưng thường xuyên bị làm phiền bởi những tiếng ồn từ hàng xóm sống ở tầng trên nhà ông.

Ông Zhao cho biết, những âm thanh đó phát ra là do con trai của người hàng xóm còn nhỏ tuổi, thường xuyên la hét và nhảy nhót. Chính vì việc này mà nhiều khi ông Zhao mệt mỏi chỉ muốn nằm nghỉ vài tiếng cũng không được. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của ông cùng gia đình.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 1.

Ông Zhao rất bức xúc trước việc hàng xóm liên tục gây ồn ào.

Đã nhiều lần ông Zhao đến nói chuyện với gia đình người hàng xóm, lịch sự yêu cầu họ đừng làm ồn, nhưng có vẻ họ cũng chẳng quan tâm đến lời nói của ông. Bằng chứng là sự ồn ào không những vẫn tiếp tục mà hình như còn có dấu hiệu gia tăng như một cách để trêu ngươi ông. Dù có báo với ban quản lý thì họ cũng chỉ lên nhắc nhở đôi câu, rồi sau đó đâu lại vào đấy. Suy cho cùng, cũng chẳng có gì thay đổi.

Lên mạng mua thiết bị để trả đũa, người đàn ông đi vắng 2 ngày, về thì vấn đề đã được giải quyết

Giữa lúc đang bối rối chưa biết nên giải quyết vấn đề ra sao, ông Zhao bỗng nghe được một đoạn quảng cáo về các thiết bị gây rung lắc sàn. Thiết bị này sử dụng động cơ điện, có thể gắn lên trần nhà và khiến những người ở tầng trên "phát điên" bằng cách gây ra những tiếng ồn rất lớn.

Với mục đích sử dụng của nó như vậy nên thiết bị này còn có tên gọi khác như "loa trả thù" hàng xóm, khá phổ biến ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc. Dịch Covid-19 khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng phong tỏa và cách ly, người dân phải ở trong nhà thời gian dài. Đối với những người sống ở chung cư, hàng xóm tầng trên gây ồn ào vì đi mạnh, dậm chân, mở nhạc lớn là nỗi phiền toái không nhỏ và thiết bị "loa trả thù" tỏ ra khá hiệu quả cho họ.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 2.

Thiết bị rung lắc sàn để trả đũa hàng xóm mà ông Zhao đã sử dụng.

Được biết, ông Zhao đã mua một thiết bị như vậy với giá khoảng 400 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,3 triệu VNĐ) trên mạng rồi gắn lên trần nhà nhà mình. Thiết bị này còn có thể kết nối với điện thoại thông minh để kích hoạt bất cứ lúc nào. Để không bị ảnh hưởng từ chính thiết bị của mình, ông Zhao đã bật máy lên từ lúc 8h tối thứ Sáu, sau đó ra khỏi căn hộ luôn và đến tối Chủ nhật mới trở về nhà.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 3.

Thiết bị "loa trả thù" có nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau.

Khỏi phải nói, 2 ngày cuối tuần hôm đó đúng là "cơn ác mộng" với hàng xóm tầng trên. Những âm thanh đập thình thịch từ tầng dưới cứ vang lên trên nhà họ không dứt, cả ngày lẫn đêm, khiến họ không sao chịu nổi. Lần đầu tiên, không phải ông Zhao mà chính họ mới phải là người phát điên với sự ồn ào ấy. Họ đã đi tìm ban quản lý, nhưng ông Zhao cũng không có nhà nên cũng đành chịu.

Vào chiều tối Chủ nhật, khi về nhà, ông Zhao đã được ban quản lý yêu cầu tắt thiết bị đi. Không rõ ông Zhao có bị phạt hay không, tuy nhiên, điều ông rất mừng là cuối cùng, có lẽ hàng xóm của ông đã hiểu được sự khó chịu mà ông đã phải trải qua và từ đó, ông Zhao cũng không còn phải đau đầu với vấn đề ô nhiễm âm thanh nữa.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng các thiết bị gây rung chân này có thể không bất hợp pháp. Nhưng việc nó gây ra tiếng ồn và có thể làm hư hại cấu trúc tòa nhà là đủ lý do để hàng xóm gọi cảnh sát và do đó, trên các nền tảng thương mại điện tử, nó cũng được xếp vào danh mục tìm kiếm nhạy cảm và không được khuyến khích sử dụng.


***********

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Minh Hằng

Đội quân đất nung được coi là một phần của quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Việc tìm thấy đội quân đất nung vào tháng 3 năm 1974 được coi là một trong những phát hiện khảo cổ gây chấn động nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Đến nay, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hơn 8.000 bức tượng đất nung trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Mặc dù được làm từ đất sét, nung trong lò ở nhiệt độ thấp nhưng khuôn mặt, kích cỡ và màu sơn của hàng nghìn bức tượng đất nung lại không hề giống nhau. Tất cả đều trông vô cùng sống động như một đội quân thật.

Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy nhiều xe ngựa, vũ khí… ở trong quần thể lăng mộ. Những đồ vật này đều phản ánh khả năng quân sự mạnh mẽ của nhà Tần lúc bấy giờ.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 1.

Đội quân đất nung được tìm thấy trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Tuy nhiên, trong số hàng nghìn bức tượng đất nung được tìm thấy, các chuyên gia phát hiện có một bức tượng kỳ lạ có tư thế nằm ngửa, đầu gối uốn cong, hai bàn chân mở rộng, hai tay chống đất. Bức tượng đặc biệt này đã được bảo tàng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) trưng bày nhân kỷ niệm Ngày Di sản tự nhiên và văn hóa – 11/6/2022.

Trên thực tế, các chuyên gia tìm được rất nhiều tượng chiến binh đất nung ở tư thế đứng hoặc ngồi. Nhưng bức tượng có tư thế nằm ngửa kỳ lạ trên lại "độc nhất vô nhị". Theo báo cáo của các chuyên gia, bức tượng đất nung nằm ngửa được chôn tại một hố sâu thuộc khu vực phía đông nam của lăng mộ Tần Thủy Hoàng, với diện tích khoảng 700 m2. Sở dĩ bức tượng này khác hẳn so với các chiến binh đất nung khác là do có tư thế vô cùng độc đáo và khác lạ.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 2.

Bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa kỳ lạ trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Vì hầu hết các bức tượng đất nung trong các hố chôn đều bị hỏng ít nhiều nên các chuyên gia đã dành hơn 20 năm để sửa chữa chúng. Bức tượng đất nung kỳ lạ trên có chiều dài khoảng 154 cm, nặng khoảng 102 kg. Vì đây là bức tượng duy nhất nằm ngửa nên quá trình phục chế tượng thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

Một ngày nọ, một nhà khảo cổ bỗng phát hiện có dấu vân tay ở bụng của bức tượng. Thoạt đầu, vị chuyên gia này còn tưởng là vân tay do ông vô tình để lại. Tuy nhiên, sau khi quan sát và so sánh cẩn thận, hóa ra đây là vân tay của nghệ nhân cách đây hơn 2.000 năm.

Dấu vân tay là một trong những cách giúp các chuyên gia xác nhận danh tính của một người. Tuy nhiên, với dấu vân tay từ hơn 2.000 năm trước, liệu các chuyên gia có thể tìm ra danh tính của người này?

Các chuyên gia cho biết, thông qua dấu vân tay trên bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa, dù chưa thể khẳng định chính xác tuổi tác của người thợ này, nhưng đây là người sống cách đây hơn 2.000 năm. Hơn nữa, dựa trên đặc điểm vân tay, có thể thấy rằng người thợ làm ra bức tượng đặc biệt trên là một thanh thiếu niên.

Khi tiến hành nghiên cứu những ghi chép sâu hơn trong lịch sử, các chuyên gia phát hiện ra rằng, vào thời điểm xây dựng lăng mộ Tần Thủy Hoàng, do thiếu nhân lực để làm tượng đất nung nên có không ít thanh thiếu niên đã được chọn để làm công việc này. Đây cũng là một đặc điểm cho thấy việc xây dựng lăng mộ khổng lồ này ngốn rất nhiều nhân lực trong suốt nhiều năm.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 3.

Dấu vân tay được tìm thấy trên thân của bức tượng đất nung trên.

Dấu vân tay tuy nhỏ nhưng nó giống như một chiếc chìa khóa giúp các nhà nghiên cứu có thể mở ra nhiều cánh cửa để tìm hiểu về lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Bên cạnh dấu vân tay, các nhà khảo cổ học còn tìm thấy có vết sơn mài ở cánh tay của bức tượng. Những đặc điểm này giúp các chuyên gia có thể hiểu rõ hơn về phương pháp, quá trình chế tác của những nghệ nhân cổ đại làm việc cho hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Bảo tàng ở Tây An kết luận rằng bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa trên có thể mô tả một diễn viên nhào lộn biểu diễn xiếc trong cung.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 4.

Bức tượng đất nung có tư thế kỳ lạ này được các chuyên gia kết luận là mô tả một diễn viên xiếc ở trong cung điện của hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Minh chứng là thời gian gần đây, các chuyên gia còn phất hiện thêm có một số bức tượng diễn viên xiếc, 15 tượng nhạc công ở khu vực khai quật. Điều này cho thấy rằng Tần Thủy Hoàng dù mang theo rất nhiều thứ như đội quân đất nung, ngựa chiến, cung thủ... ở thế giới bên kia, nhưng vị hoàng đế nổi tiếng này cũng cần có những phút giây giải trí. Đó cũng là lý do xuất hiện tượng người biểu diễn xiếc trong quần thể lăng mộ khổng lồ này.


**********

Những bức ảnh "hoài cổ" khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian ...

MINH NHẬT

Thời đại ngày nay, khi máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện, các hành khách đã quen với những bữa ăn nhanh đơn giản trên các chuyến bay, dù là chặng ngắn hay dài. Các hàng không cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ, cả những bữa ăn trên chuyến bay, nhưng có lẽ cũng chưa đủ độ "xa hoa" như nửa thế kỷ trước.

Ít ai biết rằng, vào khoảng những năm 1950 đến 1980, hãng hàng không Scandinavian Airlines của Na Uy đã phục vụ những bữa ăn hảo hạng với tôm hùm, vi cá, cá hồi, trái cây tươi, rượu vang...

Những hình ảnh xưa cũ về các món ăn được chụp trên những chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines gây ngỡ ngàng cho mọi người vì mức độ xa hoa đến bất ngờ.

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 1.

Bức ảnh cho thấy khách hàng háo hức chờ đợi để được phục vụ từ khu trung tâm cabin, với những món ăn hạng sang như con tôm hùm nguyên con, thịt gà và thịt cừu

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 2.

Hành khách được phục vụ món giăm bông Iberico – món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 3.

Nữ tiếp viên hàng không đang rắc hạt tiêu cho khách trong khi người phục vụ rượu đang múc salad ra

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 4.

Những món ăn phục vụ trên máy bay khác hẳn với ngày nay

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 5.

Một hành khách đang được phục vụ tôm hùm Na Uy tươi nguyên vỏ

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 6.

Một cặp đôi lựa chọn giữa món thịt hoặc tôm hùm trên đĩa vào những năm 1950

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 7.

Một đầu bếp đang phục vụ đồ ăn từ chiếc xe đẩy

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 8.

Đây thực sự được xem là thời kỳ vàng son của ngành hàng không

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 9.

Hình ảnh trong khoang hạng nhất năm 1969

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 10.

Bức ảnh chụp vào những năm 1980 cho thấy trứng cá muối vẫn có trong thực đơn ở khoang hạng nhất và cả hải sản tươi sống, bao gồm tôm và cá hồi

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 11.

Món đùi lợn muối siêu đắt đỏ

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 12.

Một góc nhìn khác về xe bán đồ ăn trên máy bay vào năm 1969. Nó cho thấy một thành viên của phi hành đoàn đang phi lê các phần cá hồi trong khi một người khác đưa ra một đĩa xúc xích Ý với bánh mì giòn

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 13.

Hành khách đang chờ phục vụ đĩa tôm hùm và trứng cá muối

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 14.

Trên chuyến bay đến châu Á vào những năm 1960, một nữ tiếp viên hàng không mời một du khách có vẻ mặt rất vui vẻ một số đồ ăn nhẹ trong khi các đồng nghiệp của cô đang rót đồ uống phía sau

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 15.

Tôm hùm thường xuyên có mặt trong thực đơn của hãng Scandinavian Airlines. Những bức ảnh này, chụp năm 1981, cho thấy các món ăn được phục vụ trong khoang thương gia

Nguồn: Daily Mail


**********

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng ...

Bảo Hân

Theo JoongAng News, vào năm 1999, ở một mỏ vàng bỏ hoang tại huyện Hampyeong thuộc tỉnh Jeolla Nam (Hàn Quốc), xuất hiện một loài dơi có bộ lông màu vàng đỏ quý hiếm. Loài dơi này được các chuyên gia cho là đã tuyệt chủng hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Nhận thấy "mỏ vàng" này có thể khai thác được chính quyền quận Hampyeong lập tức quyết định sẽ dựng một bức tượng dơi vàng với mục tiêu thu hút khách du lịch đến xứ sở kim chi.

Đến năm 2005, sau nhiều lần họp bàn, thảo luận, các quan chức của huyện Hampyeong đã quyết định chi 2,1 triệu USD để mua 162 kg vàng và 281 kg bạc cho việc dựng bức tượng cao 2,13 mét.

Người đứng sau của tác phẩm này chính là nhà điêu khắc nổi tiếng của Hàn Quốc Byun Kun-ho, ông đã mất khoảng 3 năm để tạc 5 con dơi vàng bay qua một vòng tròn lớn bằng bạc.

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng giá hàng chục triệu USD nhờ lý do bất ngờ - Ảnh 1.

Theo lời chia sẻ của "cha đẻ" tác phẩm viết trong một bài báo mô tả chi tiết về của mình, bức tượng điêu khắc tượng trưng cho sự hài hòa và bất tử của vũ trụ.

"Bức tượng hoàn thành được đặt trong một phòng triển lãm. Nó được xây dựng đặc biệt giống như một hang động, môi trường sống tự nhiên của loài dơi", ông viết.

Bên cạnh bức tượng, ông còn đặt một quả trứng làm bằng vàng có kích thước bằng bàn cà phê, để tôn vinh những anh hùng thần thoại của Hàn Quốc được sinh ra từ những quả trứng.

Thời điểm đó, chính quyền địa phương còn tin tưởng rằng bức tượng sẽ mang lại ánh hào quang và tiền tài của kỳ quan sinh thái cho khu vực và thu hút vô số khách du lịch đến địa phương. Tuy nhiên, bức tượng gặp nhiều chỉ trích ngay sau đó.

Nhiều người cho rằng việc chi hàng triệu USD cho một bức tượng vàng là một sự lãng phí. Một tờ báo địa phương gọi động thái này là một quyết định liều lĩnh, quan liêu và hào nhoáng.

Tuy nhiên, vận may bất ngờ lại đến với huyện Hampyeong này khi giá kim loại quý và giá vàng bạc tăng ở mức kỷ lục nhanh chóng.

Đặc biệt, các chuyên gia ước tính, sau sự bất ổn kinh tế của đại dịch Covid-19, giá vàng đã đạt mức kỷ lục có thể đạt đỉnh lên tới 11 triệu USD.

Nhưng đó chưa phải là điều đáng nói, với vị trí xa xôi của bức tượng này đã khiến cho toàn bộ khách du lịch phải nản lòng.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 15.000 khách du lịch chủ yếu là người Hàn Quốc đã đến tham quan bức tượng trong vài tuần qua.

"Khi giá vàng tăng, sự quan tâm của dân chúng cũng tăng theo nhanh chóng. Vì vậy, nhiều người tìm đến nhiều hơn. Bởi chỉ tốn 2000 won để vào cửa, nó đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến thăm lễ hội của địa phương chúng tôi", một đại diện của quận cho biết.

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng giá hàng chục triệu USD nhờ lý do bất ngờ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do giá trị quá cao nên vào năm 2019, ba người đàn ông đã bị bắt sau khi bị cáo buộc cố gắng đánh cắp bức tượng dơi vàng.

Những tên trộm này được cho đã bỏ chạy khi chuông báo động vang lên. Kể từ đó, huyện Hampyeong bổ sung thêm nhiều tầng bảo vệ, từ hệ thống camera an ninh có độ phân giải cao, cảm biến chuyển động, tới lớp kính chống đạn và cửa chớp bằng thép.

Trong thời gian tới, giới chức địa phương đang lên kế hoạch di dời bức tượng tới Công viên triển lãm địa phương để công chúng dễ tiếp cận hơn.

Mặc dù giá trị bức tượng có thể đang ở mức cao nhất mọi thời đại, nhưng địa phương không có kế hoạch bán ra thị trường.

"Chúng tôi đầu tư xây dựng với mục đích mang lại giá trị văn hóa, không phải kiếm lợi nhuận", một đại diện của quận Hampyeong tiết lộ.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -9 -2023..

xxx
hcm-concu

*********

Ông Thaksin có thể được giảm thêm án tù


Bản án của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin có thể tiếp tục giảm thêm sau khi ông được Quốc vương Vajiralongkorn hạ từ 8 xuống một năm tù.

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Wissanu Krea-ngam ngày 2/9 cho biết trong các dịp quan trọng, nhiều tù nhân cải tạo tốt, có vấn đề sức khỏe mà đang thụ án chỉ một năm sẽ được Hoàng gia ân xá và cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra có thể thuộc diện này.

"Án tù sau khi giảm của ông Thaksin vẫn có thể được giảm thêm, nhưng tôi không chắc chắn. Một số người nói rằng ông ấy sẽ được giảm thêm án tù vào Ngày của Cha (5/12)", ông nói.

Bộ trưởng Wissanu nói thêm báo chí trước đó đã trích dẫn sai lời ông rằng cựu thủ tướng Thaksin được giảm xuống một năm tù là "lệnh ân xá cuối cùng" và không còn quyền nộp đơn xin giảm thêm án.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang hôm 22/8. Ảnh: Reuters

Hoàng gia Thái Lan hôm 2/9 thông báo Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã giảm án cho cựu thủ tướng Thaksin từ 8 xuống còn một năm tù. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi gia đình ông Thaksin, 74 tuổi, thay mặt ông nộp đơn xin Hoàng gia ân xá.

Quốc vương Thái Lan có quyền ân xá cho bất kỳ tội danh nào. Giới chuyên gia nhận định cơ hội được ân xá là một phần nguyên nhân thôi thúc ông Thaksin hồi hương.

Ông Thaksin hôm 22/8 trở về nước sau 15 năm sống lưu vong. Ông lập tức được chuyển tới Nhà tù Tạm giam Bangkok thuộc khu phức hợp nhà tù Klong Prem sau khi tòa tuyên án 8 năm.

Cựu thủ tướng Thái Lan hôm 23/8 được chuyển vào bệnh viện đa khoa cảnh sát và được chẩn đoán có các vấn đề sức khỏe liên quan tim, phổi, huyết áp cao và thoái hóa cột sống. Con gái út Paetongtarn cho biết ông Thaksin từng có triệu chứng nặng khi nhiễm Covid-19 và điều đó vẫn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hiện tại của ông.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post/Thai PBS)


***********

Bẫy hẹn hò tử thần của cô vợ ngoại tình


MỹRichard Schoeck mang theo quà, lái xe đến công viên để hẹn hò với vợ vào Lễ Tình nhân 2010, nhưng nhận kết cục đẫm máu là năm phát súng.

Khi vợ Richard là Stacey đến điểm hẹn tại công viên Belton Bridge hẻo lánh ở thành phố Lula, bang Georgia, cô thấy chồng nằm trên mặt đất cạnh xe tải. "Chồng tôi bị bắn", Stacey hét lên với điều phối viên 911 qua điện thoại.

Richard, 46 tuổi, bị bắn chết bởi năm phát đạn, trong đó có hai phát bắn thẳng vào mặt.

Trên nền đất dẫn đến hiện trường vụ giết người, cảnh sát phát hiện một chuỗi vết bánh xe không phải của vợ chồng Richard. Họ nhận định chiếc xe đã đến công viên trước Richard và rời đi sau khi nạn nhân đến đây, như vậy kẻ sát nhân đã phục sẵn để chờ đợi mục tiêu. Điều tra viên xác định được hãng sản xuất lốp xe, nhưng không tìm được ôtô của tay súng.

Hai ôtô của vợ chồng Richard và Stacey tại hiện trường vụ án. Ảnh: NBCNews

Hai ôtô của vợ chồng Richard và Stacey tại hiện trường vụ án. Ảnh: NBCNews

Qua thẩm vấn, những người xung quanh Stacey và Richard mô tả họ là một gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Richard yêu quý ba con trai riêng của Stacey với bốn người chồng trước và đã nhận chúng làm con nuôi hợp pháp.

Vào tối Lễ Tình nhân 2010, Stacey hẹn Richard cùng trao đổi quà tại công viên Belton Bridge vắng vẻ, là địa điểm họ khám phá ra khi lái môtô đi dạo. Tuy nhiên, Stacey nói người thay ca cho cô ở trung tâm y tế đến muộn nên nhắn chồng rằng sẽ lái xe đến thẳng công viên sau.

Khi Stacey tìm thấy Richard, xe tải của anh ta vẫn đang nổ máy, cửa phía ghế tài xế mở, đèn pha bật sáng. Cảnh sát cho rằng dường như Richard chỉ tấp tạm vào lề và ra khỏi xe để tiếp cận tay súng. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là vụ cướp.

Trong buổi thẩm vấn vào đêm Richard bị giết, Stacey thừa nhận có mối quan hệ ngoài luồng với một đồng nghiệp tên là Juan Reyes trong thời gian dài.

Stacey cho gia đình Juan ở trọ, đồng thời thuê một căn hộ khác làm điểm hẹn lãng mạn của hai người. Dù Juan không có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, cô vẫn lợi dụng chức vụ quản lý văn phòng để cho anh ta làm trợ lý phẫu thuật. Cô còn trả tiền mua điện thoại di động và xe tải cho người tình. Trước cảnh sát, Stacey tiết lộ đã cho Juan biết về địa điểm, thời gian cuộc hẹn với Richard từ đầu tuần.

Tại đồn cảnh sát, Juan thoải mái thừa nhận quan hệ tình cảm với Stacey nhưng khẳng định không liên quan án mạng. Anh ta nói ở nhà cả đêm với gia đình. Vợ cũ của Juan, đang sống cùng nhà để cố gắng hòa giải với chồng, xác nhận lời khai của anh ta. Qua điều tra, cảnh sát loại bỏ Juan khỏi danh sách tình nghi.

Vụ án tưởng như bế tắc cho đến khi cảnh sát nhận được cuộc gọi từ nhân viên bộ phận IT tại trung tâm y tế Stacey làm việc. Anh ta cho biết khi đang xóa các tệp rác khỏi tài khoản email của nhân viên thì nhận thấy tài khoản email của Stacey đã bị xóa hoàn toàn vào ba ngày cuối tuần xảy ra án mạng. Anh ta thấy bất thường nên quyết định trình báo.

Stacey không biết rằng tất cả email đã được sao lưu. Cảnh sát phát hiện cô gửi hai email đến ngân hàng yêu cầu chuyển tiền cho một đồng nghiệp tên Lynitra Ross, được cho là để trả tiền sửa nhà. Lynitra, đang thuê nhà của Stacey, xác nhận số tiền khoảng 10.000 USD chuyển trong khoảng thời gian án mạng là để sửa nhà.

Khi cảnh sát lại cạn manh mối, em họ của Stacey gọi điện trình báo vào thời điểm án mạng, chiếc xe của ông bà cô biến mất. Qua điều tra, Stacey đã bán xe. Cảnh sát tìm ra nó và nhận thấy rằng lốp xe giống hệt lốp xe của nghi phạm. Họ tin rằng đó là phương tiện được sử dụng trong vụ giết người.

Những dấu lốp xe tay súng để lại. Ảnh: MSNBC

Những dấu lốp xe tay súng để lại. Ảnh: MSNBC

Cảnh sát kiểm tra hồ sơ từ tháp điện thoại di động địa phương để lấy thông tin về tất cả cuộc gọi diễn ra trong khu vực vào đêm đó. Khi đối chiếu các cuộc điện thoại với danh sách liên lạc của Stacey, họ phát hiện một cuộc gọi vào khoảng thời gian Richard sẽ ra công viên từ số điện thoại có biệt danh "Reggie" đến Lynitra.

Các điều tra viên xác định "Reggie" là Reginald Coleman, huấn luyện viên cá nhân tại tòa nhà văn phòng của Stacey, đồng thời là bạn trai Lynitra. Họ cũng xác định một loạt cuộc gọi vào đêm đó từ Reginald đến Lynitra và sau đó là từ Lynitra đến Stacey. Cảnh sát tin rằng các cuộc gọi là để thiết lập bẫy và xác nhận vụ giết người. Reginald bị cáo buộc là kẻ nổ súng. Cả ba bị bắt vì tội giết Richard.

Bảy tháng sau cái chết của Richard, Stacey thú nhận đã sắp xếp người giết chồng vì nghĩ rằng anh ta quấy rối tình dục ba con trai riêng của cô. "Tôi không muốn báo cảnh sát, tôi không muốn ly hôn, tôi chỉ muốn anh ta chết", Stacey nói.

Theo lời khai, khi cô ta nói điều này với Lynitra, nữ đồng nghiệp gợi ý rằng bạn trai mình có thể giết Richard. Stacey đồng ý trả tiền thuê anh ta. Nhưng sau khi bị bắt, cô ta nói đã giải thích lý do gây án cho các con và được biết Richard chưa bao giờ lạm dụng chúng.

Stacey kể một câu chuyện khác khi chị gái Richard đến thăm tù. Cô ta nói giết Richard vì lo lắng rằng nếu ly hôn, chồng có thể giành được quyền nuôi ba con trai.

Stacey cũng tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch. Cô ta nói muốn vụ giết người giống một vụ cướp và rất tức giận khi Reginald không lấy tài sản của Richard. Cô ta cũng nói không muốn chồng chịu quá nhiều đau đớn nên chỉ đề nghị bắn một phát vào đầu nạn nhân. Stacey lấy xe của ông bà mình cho Reginald dùng khi gây án, sau đó bán vội để hủy dấu vết.

Stacey Schoeck ra tòa năm 2012. Ảnh: Sara Guevara/The Times

Stacey Schoeck ra tòa năm 2012. Ảnh: Sara Guevara/The Times

Tháng 12/2012, Stacey nhận tội Giết người và bị kết án tù chung thân, không có cơ hội ân xá. Công tố viên không đề nghị mức án tử hình cho Stacey để đổi lấy lời khai chống lại Lynitra và Reginald. Hai đồng phạm đều nhận án chung thân.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, NBC)


***********

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông ...

THANH HƯƠNG

Tại các đô thị, không phải người dân nào cũng có đủ tiềm lực tài chính để có thể mua nhà mặt đất và tận hưởng sự riêng tư tối đa. Tại các khu chung cư, bên cạnh các ưu điểm như an ninh bảo đảm, nhiều tiện ích, cây cối xanh mát thì người dân đôi khi vẫn phải sống chung với những phiền phức mà một trong số đó tới từ nếp sinh hoạt của các hàng xóm sống bên cạnh, hoặc tầng trên, tầng dưới.

Đây cũng là nỗi khổ mà nhiều người không dễ nói ra, giống như một người đàn ông họ Zhao tới từ Trung Quốc dưới đây.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua 1 thứ rồi bỏ đi 2 ngày là vấn đề được giải quyết

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Shanghaiist, một người đàn ông họ Zhao đến từ thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc sống trong một khu chung cư, nhưng thường xuyên bị làm phiền bởi những tiếng ồn từ hàng xóm sống ở tầng trên nhà ông.

Ông Zhao cho biết, những âm thanh đó phát ra là do con trai của người hàng xóm còn nhỏ tuổi, thường xuyên la hét và nhảy nhót. Chính vì việc này mà nhiều khi ông Zhao mệt mỏi chỉ muốn nằm nghỉ vài tiếng cũng không được. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của ông cùng gia đình.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 1.

Ông Zhao rất bức xúc trước việc hàng xóm liên tục gây ồn ào.

Đã nhiều lần ông Zhao đến nói chuyện với gia đình người hàng xóm, lịch sự yêu cầu họ đừng làm ồn, nhưng có vẻ họ cũng chẳng quan tâm đến lời nói của ông. Bằng chứng là sự ồn ào không những vẫn tiếp tục mà hình như còn có dấu hiệu gia tăng như một cách để trêu ngươi ông. Dù có báo với ban quản lý thì họ cũng chỉ lên nhắc nhở đôi câu, rồi sau đó đâu lại vào đấy. Suy cho cùng, cũng chẳng có gì thay đổi.

Lên mạng mua thiết bị để trả đũa, người đàn ông đi vắng 2 ngày, về thì vấn đề đã được giải quyết

Giữa lúc đang bối rối chưa biết nên giải quyết vấn đề ra sao, ông Zhao bỗng nghe được một đoạn quảng cáo về các thiết bị gây rung lắc sàn. Thiết bị này sử dụng động cơ điện, có thể gắn lên trần nhà và khiến những người ở tầng trên "phát điên" bằng cách gây ra những tiếng ồn rất lớn.

Với mục đích sử dụng của nó như vậy nên thiết bị này còn có tên gọi khác như "loa trả thù" hàng xóm, khá phổ biến ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc. Dịch Covid-19 khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng phong tỏa và cách ly, người dân phải ở trong nhà thời gian dài. Đối với những người sống ở chung cư, hàng xóm tầng trên gây ồn ào vì đi mạnh, dậm chân, mở nhạc lớn là nỗi phiền toái không nhỏ và thiết bị "loa trả thù" tỏ ra khá hiệu quả cho họ.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 2.

Thiết bị rung lắc sàn để trả đũa hàng xóm mà ông Zhao đã sử dụng.

Được biết, ông Zhao đã mua một thiết bị như vậy với giá khoảng 400 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,3 triệu VNĐ) trên mạng rồi gắn lên trần nhà nhà mình. Thiết bị này còn có thể kết nối với điện thoại thông minh để kích hoạt bất cứ lúc nào. Để không bị ảnh hưởng từ chính thiết bị của mình, ông Zhao đã bật máy lên từ lúc 8h tối thứ Sáu, sau đó ra khỏi căn hộ luôn và đến tối Chủ nhật mới trở về nhà.

Bực mình vì hàng xóm ồn ào, người đàn ông lên mạng mua thiết bị để trả đũa - Ảnh 3.

Thiết bị "loa trả thù" có nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau.

Khỏi phải nói, 2 ngày cuối tuần hôm đó đúng là "cơn ác mộng" với hàng xóm tầng trên. Những âm thanh đập thình thịch từ tầng dưới cứ vang lên trên nhà họ không dứt, cả ngày lẫn đêm, khiến họ không sao chịu nổi. Lần đầu tiên, không phải ông Zhao mà chính họ mới phải là người phát điên với sự ồn ào ấy. Họ đã đi tìm ban quản lý, nhưng ông Zhao cũng không có nhà nên cũng đành chịu.

Vào chiều tối Chủ nhật, khi về nhà, ông Zhao đã được ban quản lý yêu cầu tắt thiết bị đi. Không rõ ông Zhao có bị phạt hay không, tuy nhiên, điều ông rất mừng là cuối cùng, có lẽ hàng xóm của ông đã hiểu được sự khó chịu mà ông đã phải trải qua và từ đó, ông Zhao cũng không còn phải đau đầu với vấn đề ô nhiễm âm thanh nữa.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng các thiết bị gây rung chân này có thể không bất hợp pháp. Nhưng việc nó gây ra tiếng ồn và có thể làm hư hại cấu trúc tòa nhà là đủ lý do để hàng xóm gọi cảnh sát và do đó, trên các nền tảng thương mại điện tử, nó cũng được xếp vào danh mục tìm kiếm nhạy cảm và không được khuyến khích sử dụng.


***********

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Minh Hằng

Đội quân đất nung được coi là một phần của quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Việc tìm thấy đội quân đất nung vào tháng 3 năm 1974 được coi là một trong những phát hiện khảo cổ gây chấn động nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Đến nay, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hơn 8.000 bức tượng đất nung trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Mặc dù được làm từ đất sét, nung trong lò ở nhiệt độ thấp nhưng khuôn mặt, kích cỡ và màu sơn của hàng nghìn bức tượng đất nung lại không hề giống nhau. Tất cả đều trông vô cùng sống động như một đội quân thật.

Ngoài ra, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy nhiều xe ngựa, vũ khí… ở trong quần thể lăng mộ. Những đồ vật này đều phản ánh khả năng quân sự mạnh mẽ của nhà Tần lúc bấy giờ.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 1.

Đội quân đất nung được tìm thấy trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Tuy nhiên, trong số hàng nghìn bức tượng đất nung được tìm thấy, các chuyên gia phát hiện có một bức tượng kỳ lạ có tư thế nằm ngửa, đầu gối uốn cong, hai bàn chân mở rộng, hai tay chống đất. Bức tượng đặc biệt này đã được bảo tàng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) trưng bày nhân kỷ niệm Ngày Di sản tự nhiên và văn hóa – 11/6/2022.

Trên thực tế, các chuyên gia tìm được rất nhiều tượng chiến binh đất nung ở tư thế đứng hoặc ngồi. Nhưng bức tượng có tư thế nằm ngửa kỳ lạ trên lại "độc nhất vô nhị". Theo báo cáo của các chuyên gia, bức tượng đất nung nằm ngửa được chôn tại một hố sâu thuộc khu vực phía đông nam của lăng mộ Tần Thủy Hoàng, với diện tích khoảng 700 m2. Sở dĩ bức tượng này khác hẳn so với các chiến binh đất nung khác là do có tư thế vô cùng độc đáo và khác lạ.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 2.

Bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa kỳ lạ trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Vì hầu hết các bức tượng đất nung trong các hố chôn đều bị hỏng ít nhiều nên các chuyên gia đã dành hơn 20 năm để sửa chữa chúng. Bức tượng đất nung kỳ lạ trên có chiều dài khoảng 154 cm, nặng khoảng 102 kg. Vì đây là bức tượng duy nhất nằm ngửa nên quá trình phục chế tượng thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

Một ngày nọ, một nhà khảo cổ bỗng phát hiện có dấu vân tay ở bụng của bức tượng. Thoạt đầu, vị chuyên gia này còn tưởng là vân tay do ông vô tình để lại. Tuy nhiên, sau khi quan sát và so sánh cẩn thận, hóa ra đây là vân tay của nghệ nhân cách đây hơn 2.000 năm.

Dấu vân tay là một trong những cách giúp các chuyên gia xác nhận danh tính của một người. Tuy nhiên, với dấu vân tay từ hơn 2.000 năm trước, liệu các chuyên gia có thể tìm ra danh tính của người này?

Các chuyên gia cho biết, thông qua dấu vân tay trên bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa, dù chưa thể khẳng định chính xác tuổi tác của người thợ này, nhưng đây là người sống cách đây hơn 2.000 năm. Hơn nữa, dựa trên đặc điểm vân tay, có thể thấy rằng người thợ làm ra bức tượng đặc biệt trên là một thanh thiếu niên.

Khi tiến hành nghiên cứu những ghi chép sâu hơn trong lịch sử, các chuyên gia phát hiện ra rằng, vào thời điểm xây dựng lăng mộ Tần Thủy Hoàng, do thiếu nhân lực để làm tượng đất nung nên có không ít thanh thiếu niên đã được chọn để làm công việc này. Đây cũng là một đặc điểm cho thấy việc xây dựng lăng mộ khổng lồ này ngốn rất nhiều nhân lực trong suốt nhiều năm.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 3.

Dấu vân tay được tìm thấy trên thân của bức tượng đất nung trên.

Dấu vân tay tuy nhỏ nhưng nó giống như một chiếc chìa khóa giúp các nhà nghiên cứu có thể mở ra nhiều cánh cửa để tìm hiểu về lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Bên cạnh dấu vân tay, các nhà khảo cổ học còn tìm thấy có vết sơn mài ở cánh tay của bức tượng. Những đặc điểm này giúp các chuyên gia có thể hiểu rõ hơn về phương pháp, quá trình chế tác của những nghệ nhân cổ đại làm việc cho hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Bảo tàng ở Tây An kết luận rằng bức tượng đất nung có tư thế nằm ngửa trên có thể mô tả một diễn viên nhào lộn biểu diễn xiếc trong cung.

Bí ẩn bức tượng nằm ngửa, hai tay chống đất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Ảnh 4.

Bức tượng đất nung có tư thế kỳ lạ này được các chuyên gia kết luận là mô tả một diễn viên xiếc ở trong cung điện của hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

Minh chứng là thời gian gần đây, các chuyên gia còn phất hiện thêm có một số bức tượng diễn viên xiếc, 15 tượng nhạc công ở khu vực khai quật. Điều này cho thấy rằng Tần Thủy Hoàng dù mang theo rất nhiều thứ như đội quân đất nung, ngựa chiến, cung thủ... ở thế giới bên kia, nhưng vị hoàng đế nổi tiếng này cũng cần có những phút giây giải trí. Đó cũng là lý do xuất hiện tượng người biểu diễn xiếc trong quần thể lăng mộ khổng lồ này.


**********

Những bức ảnh "hoài cổ" khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian ...

MINH NHẬT

Thời đại ngày nay, khi máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện, các hành khách đã quen với những bữa ăn nhanh đơn giản trên các chuyến bay, dù là chặng ngắn hay dài. Các hàng không cạnh tranh nhau về chất lượng dịch vụ, cả những bữa ăn trên chuyến bay, nhưng có lẽ cũng chưa đủ độ "xa hoa" như nửa thế kỷ trước.

Ít ai biết rằng, vào khoảng những năm 1950 đến 1980, hãng hàng không Scandinavian Airlines của Na Uy đã phục vụ những bữa ăn hảo hạng với tôm hùm, vi cá, cá hồi, trái cây tươi, rượu vang...

Những hình ảnh xưa cũ về các món ăn được chụp trên những chuyến bay của hãng hàng không Scandinavian Airlines gây ngỡ ngàng cho mọi người vì mức độ xa hoa đến bất ngờ.

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 1.

Bức ảnh cho thấy khách hàng háo hức chờ đợi để được phục vụ từ khu trung tâm cabin, với những món ăn hạng sang như con tôm hùm nguyên con, thịt gà và thịt cừu

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 2.

Hành khách được phục vụ món giăm bông Iberico – món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 3.

Nữ tiếp viên hàng không đang rắc hạt tiêu cho khách trong khi người phục vụ rượu đang múc salad ra

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 4.

Những món ăn phục vụ trên máy bay khác hẳn với ngày nay

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 5.

Một hành khách đang được phục vụ tôm hùm Na Uy tươi nguyên vỏ

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 6.

Một cặp đôi lựa chọn giữa món thịt hoặc tôm hùm trên đĩa vào những năm 1950

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 7.

Một đầu bếp đang phục vụ đồ ăn từ chiếc xe đẩy

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 8.

Đây thực sự được xem là thời kỳ vàng son của ngành hàng không

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 9.

Hình ảnh trong khoang hạng nhất năm 1969

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 10.

Bức ảnh chụp vào những năm 1980 cho thấy trứng cá muối vẫn có trong thực đơn ở khoang hạng nhất và cả hải sản tươi sống, bao gồm tôm và cá hồi

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 11.

Món đùi lợn muối siêu đắt đỏ

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 12.

Một góc nhìn khác về xe bán đồ ăn trên máy bay vào năm 1969. Nó cho thấy một thành viên của phi hành đoàn đang phi lê các phần cá hồi trong khi một người khác đưa ra một đĩa xúc xích Ý với bánh mì giòn

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 13.

Hành khách đang chờ phục vụ đĩa tôm hùm và trứng cá muối

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 14.

Trên chuyến bay đến châu Á vào những năm 1960, một nữ tiếp viên hàng không mời một du khách có vẻ mặt rất vui vẻ một số đồ ăn nhẹ trong khi các đồng nghiệp của cô đang rót đồ uống phía sau

Những bức ảnh hoài cổ khiến người ta chỉ muốn ngược dòng thời gian để đi máy bay thời xưa vì sang chảnh bất ngờ - Ảnh 15.

Tôm hùm thường xuyên có mặt trong thực đơn của hãng Scandinavian Airlines. Những bức ảnh này, chụp năm 1981, cho thấy các món ăn được phục vụ trong khoang thương gia

Nguồn: Daily Mail


**********

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng ...

Bảo Hân

Theo JoongAng News, vào năm 1999, ở một mỏ vàng bỏ hoang tại huyện Hampyeong thuộc tỉnh Jeolla Nam (Hàn Quốc), xuất hiện một loài dơi có bộ lông màu vàng đỏ quý hiếm. Loài dơi này được các chuyên gia cho là đã tuyệt chủng hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Nhận thấy "mỏ vàng" này có thể khai thác được chính quyền quận Hampyeong lập tức quyết định sẽ dựng một bức tượng dơi vàng với mục tiêu thu hút khách du lịch đến xứ sở kim chi.

Đến năm 2005, sau nhiều lần họp bàn, thảo luận, các quan chức của huyện Hampyeong đã quyết định chi 2,1 triệu USD để mua 162 kg vàng và 281 kg bạc cho việc dựng bức tượng cao 2,13 mét.

Người đứng sau của tác phẩm này chính là nhà điêu khắc nổi tiếng của Hàn Quốc Byun Kun-ho, ông đã mất khoảng 3 năm để tạc 5 con dơi vàng bay qua một vòng tròn lớn bằng bạc.

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng giá hàng chục triệu USD nhờ lý do bất ngờ - Ảnh 1.

Theo lời chia sẻ của "cha đẻ" tác phẩm viết trong một bài báo mô tả chi tiết về của mình, bức tượng điêu khắc tượng trưng cho sự hài hòa và bất tử của vũ trụ.

"Bức tượng hoàn thành được đặt trong một phòng triển lãm. Nó được xây dựng đặc biệt giống như một hang động, môi trường sống tự nhiên của loài dơi", ông viết.

Bên cạnh bức tượng, ông còn đặt một quả trứng làm bằng vàng có kích thước bằng bàn cà phê, để tôn vinh những anh hùng thần thoại của Hàn Quốc được sinh ra từ những quả trứng.

Thời điểm đó, chính quyền địa phương còn tin tưởng rằng bức tượng sẽ mang lại ánh hào quang và tiền tài của kỳ quan sinh thái cho khu vực và thu hút vô số khách du lịch đến địa phương. Tuy nhiên, bức tượng gặp nhiều chỉ trích ngay sau đó.

Nhiều người cho rằng việc chi hàng triệu USD cho một bức tượng vàng là một sự lãng phí. Một tờ báo địa phương gọi động thái này là một quyết định liều lĩnh, quan liêu và hào nhoáng.

Tuy nhiên, vận may bất ngờ lại đến với huyện Hampyeong này khi giá kim loại quý và giá vàng bạc tăng ở mức kỷ lục nhanh chóng.

Đặc biệt, các chuyên gia ước tính, sau sự bất ổn kinh tế của đại dịch Covid-19, giá vàng đã đạt mức kỷ lục có thể đạt đỉnh lên tới 11 triệu USD.

Nhưng đó chưa phải là điều đáng nói, với vị trí xa xôi của bức tượng này đã khiến cho toàn bộ khách du lịch phải nản lòng.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 15.000 khách du lịch chủ yếu là người Hàn Quốc đã đến tham quan bức tượng trong vài tuần qua.

"Khi giá vàng tăng, sự quan tâm của dân chúng cũng tăng theo nhanh chóng. Vì vậy, nhiều người tìm đến nhiều hơn. Bởi chỉ tốn 2000 won để vào cửa, nó đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến thăm lễ hội của địa phương chúng tôi", một đại diện của quận cho biết.

Bức tượng 162kg vàng từng bị chỉ trích hoang phí, nay bỗng dưng tăng giá hàng chục triệu USD nhờ lý do bất ngờ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do giá trị quá cao nên vào năm 2019, ba người đàn ông đã bị bắt sau khi bị cáo buộc cố gắng đánh cắp bức tượng dơi vàng.

Những tên trộm này được cho đã bỏ chạy khi chuông báo động vang lên. Kể từ đó, huyện Hampyeong bổ sung thêm nhiều tầng bảo vệ, từ hệ thống camera an ninh có độ phân giải cao, cảm biến chuyển động, tới lớp kính chống đạn và cửa chớp bằng thép.

Trong thời gian tới, giới chức địa phương đang lên kế hoạch di dời bức tượng tới Công viên triển lãm địa phương để công chúng dễ tiếp cận hơn.

Mặc dù giá trị bức tượng có thể đang ở mức cao nhất mọi thời đại, nhưng địa phương không có kế hoạch bán ra thị trường.

"Chúng tôi đầu tư xây dựng với mục đích mang lại giá trị văn hóa, không phải kiếm lợi nhuận", một đại diện của quận Hampyeong tiết lộ.


************
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm