Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 07 -03 -2023

xxx


hcm-hang-dep
**************

Khởi tố vụ án bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm tím trên cơ thể

Nhật Linh Đan

Chiều 7/3, theo nguồn tin của PV Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án hành hạ người khác, xảy ra tại xã Lợi An.

Bé L.M.T. (học sinh lớp 1, Trường tiểu học 2 Lợi An) nghi bị mẹ kế đánh, có kết quả giám định tỷ lệ thương tật là 4%.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ hành vi của người đánh bé T. để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Trước đó, UBND huyện Trần Văn Thời đã giao cơ quan công an khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ việc này. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Khởi tố vụ án bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm tím trên cơ thể - 1

Những vết thương trên cơ thể bé T. (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, theo xác minh của cơ quan chức năng, chiều 21/2, bé trai L.M.T. nghi bị mẹ kế là bà H.M.N. đánh tại nhà.

Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng 20 vết bầm tím trên cơ thể của bé T.. Nguyên nhân ban đầu bé T. bị đánh được cho là bé bị nghi lấy trộm tiền của người nhà bà N.

Chiều 7/3, trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Trần Văn Thời, cho biết hiện tại tinh thần bé T. ổn định. Bé trở lại đi học bình thường. Ban, ngành, địa phương, nhà trường vẫn thường xuyên liên lạc để nắm tình hình của bé.

"Sau khi ban, ngành chức năng vào cuộc gặp gỡ, trao đổi với cha mẹ bé về những quy định trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em thì cơ bản đến nay gia đình ổn định", bà Loan cho hay.  

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm.


***********

Nghi phạm còn lại trong vụ cướp ngân hàng ở TPHCM ra đầu thú

Hoàng ThuậnĐây là nghi phạm cùng với Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ quận 8) và Trương Vĩnh Xương (34 tuổi, ngụ quận 5) xông vào một ngân hàng trên địa bàn quận 8 để cướp tài sản.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài, Thiện rủ Xương và Toàn đi cướp ngân hàng. Chiều 3/3, các nghi phạm đi đến Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8. Đến nơi, Thiện đỗ xe ở lề đường để Xương trông giữ và cảnh giới rồi cùng Toàn vào ngân hàng.

Ngồi chờ khoảng một phút, Thiện rút từ trong túi đeo trên người ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng; còn Toàn đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền. Do không thấy tiền nên cả nhóm bỏ chạy ra xe tẩu thoát.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an TPHCM).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 8 đã bắt giữ Thiện và Xương vào sáng 4/3; đồng thời vận động Hà Vỹ Toàn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trưa nay (7/3), Toàn đã ra công an đầu thú. Bước đầu, các nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


**********

Giúp cháu đòi nợ, cậu bắn chết người

Hoàng Lam

Ngày 7/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với Lỳ Chồng Nai (58 tuổi, trú xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Khoảng tháng 2/2022, Lầu Bá Trừ (cháu gọi Nai bằng cậu), gọi điện nhờ Nai hẹn gặp ông Hà Văn C. (trú xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn). Theo Trừ, giữa anh ta và ông C. có mua bán ma túy với nhau, 2 lần Trừ suýt bị công an bắt. Trừ cho rằng ông C. lừa nên gọi điện để đòi tiền nhưng không được. Do vậy, Trừ nhờ Nai gọi điện, giả vờ bàn chuyện mua bán ma túy với C. để đòi tiền cho Trừ.

Giúp cháu đòi nợ, cậu bắn chết người - 1

Bị cáo Lỳ Chồng Nai tại phiên tòa.

Lỳ Chồng Nai nhiều lần gọi điện với C. nhưng người này từ chối. Hai tháng sau, ông C. bất ngờ đồng ý gặp mặt.

Cả hai thống nhất gặp nhau vào sáng sớm ngày 6/4/2022, tại một cánh rừng thuộc xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn. Trước khi đi, Nai mang theo một khẩu súng AK.

Lỳ Chồng Nai hỏi C. về khoản tiền nợ của Trừ thì người này bảo chưa có và quay lưng bỏ đi. Nai giương súng, nã đạn vào đối phương khiến ông C. tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Lỳ Chồng Nai rời khỏi hiện trường và cất giấu hung khí. 9 ngày sau, thi thể ông C. được phát hiện. 

Tại phiên tòa, bị cáo Lỳ Chồng Nai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nai 20 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt, Lỳ Chồng Nai phải chịu 22 năm tù.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại hơn 250 triệu đồng.

Đối với Lầu Bá Trừ, sau khi vụ việc xảy ra đã rời khỏi địa phương. Cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh, làm rõ sự liên quan của Trừ trong vụ án.

************
Nữ ca sĩ Hồng Ngọc sau tai nạn bị bỏng nặng khuôn mặt
Click image for larger version

Name:	Ca-si-Hong-Ngoc-sau-tai-nan-bi-bong-nang-khuon-mat-hongngoc--1--1677984599-919-width660height409.jpg
Views:	0
Size:	29.5 KB
ID:	2187569  
Vào năm 2020, nữ ca sĩ Hồng Ngọc gặp tai nạn nổ nồi xông hơi khiến gương mặt cô bị bỏng cấp độ 2.

Cô khiến người hâm mộ, đồng nghiệp đều xót xa, nhất là khi công khai đăng ảnh khuôn mặt bị bỏng. Hồng Ngọc muốn khuyên mọi người cần phải cẩn thận để chuyện không may sẽ không xảy ra.

Hiện tại Hồng Ngọc đã hồi phục được những tổn thương vùng da mặt, cô cũng trở lại với các hoạt động nghệ thuật.




Mới đây nữ ca sĩ chia sẻ hình ảnh vi vu khi đi du lịch tại Úc. Giọng ca "Mắt nai Cha Cha Cha" tươi tắn, lạc quan, luôn tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.

Trong lần trở về Việt Nam vừa qua, Hồng Ngọc có dịp hội ngộ cùng những người bạn, anh em đồng nghiệp. Đây là dịp hiếm hoi Mr. Đàm, Mỹ Tâm cùng vợ chồng Trấn Thành, ca sĩ Isaac trò chuyện, tâm sự với Hồng Ngọc, nhất là từ sau khi cô gặp tai nạn ở Mỹ.Hồng Ngọc cho biết: "Một cuộc họp mặt gắn kết, tràn ngập yêu thương trước khi rời Việt Nam. Cảm ơn những yêu thương, sau rất nhiều năm trôi qua vẫn trọn vẹn và ấm áp". Hơn 20 năm qua, Hồng Ngọc cùng với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng là những người bạn thân thiết. Nữ ca sĩ về nước dự sinh nhật mẹ và đám cưới cháu ruột.

Trong lần về thăm Việt Nam, Hồng Ngọc có nhiều thời gian dành cho bản thân và bạn bè. Cô cùng diễn viên Kim Thư đi xe máy dạo quanh phố phường.

Gương mặt nữ ca sĩ hồi phục hoàn toàn nhờ vào việc tuân thủ nghiêm ngặt quá trình điều trị. Hồng Ngọc cũng thường chia sẻ hình ảnh tham gia vào các sự kiện âm nhạc tại Mỹ.

Hồng Ngọc từng chia sẻ "liều thuốc" giúp cô hồi phục nhanh chóng chính là tình yêu thương: "Sức khoẻ luôn là điều quan trọng nhất ngay lúc này, trải qua rồi mình mới nhận ra đời này không gì quý bằng bình yên và khỏe mạnh. May mắn là Ngọc được mọi người thương, gia đình, bạn bè và khán giả quan tâm, hết lòng yêu quý. Nguồn năng lượng tích cực từ yêu thương đó đã giúp cho Ngọc mau chóng phục hồi”.

Ông xã của Hồng Ngọc - Thomas Tâm Nguyễn là người rất tâm lý. Vợ chồng cô được ngưỡng mộ bởi tình yêu trong hôn nhân và một mái ấm hạnh phúc với 3 người con
*************

'Quái vật' hiếp dâm nhiều người ở Orange County đối mặt án tù 140 năm

March 6, 2023

SANTA ANA, California (NV) – Một người đàn ông ở San Bernardino County bị kết tội liên quan đến nhiều vụ hiếp dâm, trong số các nạn nhân có trẻ vị thành niên ở tuổi chín và 12, theo KTLA loan tin hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Ba.

Nghi can Kevin Michael Konther, 57 tuổi, ở Highland, San Bernadino, đối mặt với án tù từ 140 năm đến chung thân trong ngày tuyên án, 21 Tháng Ba, Biện Lý Cuộc Orange County công bố.

Nghi can Kevin Michael Konther, 57 tuổi. (Hình: OCDA)

Cả Konther và anh/em trai sinh đôi của đương sự đều bị bắt vào Tháng Giêng năm 2019 sau khi một cuộc điều tra di truyền DNA kết nối hai anh em này trong vụ cưỡng hiếp một bé gái chín tuổi hồi năm 1995 ở Lake Forest và vụ cưỡng hiếp một phụ nữ 32 tuổi đang chạy bộ ở Mission Viejo hồi năm 1998.

Nhà chức trách cho biết nghi can Konther ban đầu buộc tội người anh/em song sinh của mình về các tội ác này, nhưng các cuộc trò chuyện giữa hai anh em được thu âm bí mật đã tiết lộ “nhiều lời thừa nhận rằng chính Kevin là kẻ phạm tội,” tài liệu tòa án cho biết.

Vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 21 Tháng Mười năm 1995 khi một bé gái chín tuổi đang trên đường về nhà đi ngang qua công viên Serrano Creek Park, nghi can Konther đã túm lấy cô gái và kéo cô xuống một rãnh nước trong một khu vực vắng vẻ.

“Nghi can bảo cô gái nhỏ đừng la hét và đe dọa đương sự có dao,” các giới chức cho biết. “Cô gái nhỏ ấy cầu xin anh ta đừng làm hại nhưng đương sự phớt lờ lời cầu xin” và cưỡng hiếp cô gái.

Hồ sơ toà cho biết: “Cô gái nhỏ phải dùng những cuốn vở mà vừa mới mua che tấm thân trần truồng của mình để chạy về nhà và sau đó kể cho người mẹ nghe về vụ cưỡng hiếp.”

Vụ thứ hai xảy ra vào ngày 2 Tháng Sáu năm 1998 khi một phụ nữ 32 tuổi đang chạy bộ trên đường mòn ở khu vực Mission Viejo.

Lúc đó, nghi can Konther, đang hoàn toàn khỏa thân ngoại trừ mang giày, nhảy ra khỏi một bụi cây và túm lấy người phụ nữ trong khi bịt miệng cô ta.

“Đương sự kéo cô xuống một khu vực nhiều cây cối hẻo lánh bên cạnh con đường mòn, xé quần áo của cô rồi cưỡng hiếp trước khi bỏ trốn,” hồ sơ tòa án cho biết.

DNA thu thập được từ vụ tấn công của người phụ nữ khớp với DNA của nghi can trong vụ hãm hiếp bé gái 9 tuổi.

Năm 2018, Sở Cảnh Sát Orange County đã sử dụng “phả hệ di truyền điều tra” để tìm manh mối của kẻ thủ ác.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra thêm một nạn nhân thứ ba, một bé gái 12 tuổi, con của bạn gái cũ của nghi can Konther.

“‘Quái vật’ Konther đã lạm dụng tình dục cô bé 12 tuổi “trong khi cô bé giả vờ ngủ từ năm 1999 đến 2003,” Chánh Biện Lý Todd Spitzer mô tả.

Nghi can Konther bị bồi thẩm đoàn kết án hai trọng tội cưỡng hiếp, hai trọng tội cưỡng bức giao cấu bằng miệng, một trọng tội cưỡng bức hành vi dâm ô đối với trẻ em và một trọng tội hành vi kích dâm và dâm ô với trẻ vị thành niên. (MPL) [kn]


******

Cuộc săn lùng kẻ hiếp dâm giỏi kỹ năng sinh tồn


MỹHàng trăm sĩ quan truy tìm Robert Garrow, thủ phạm của bảy vụ cưỡng hiếp và bốn vụ giết người, suốt 12 ngày trong vùng hoang dã rộng lớn Adirondacks, hè 1973.

Ngày 28/7/1973, nhóm bạn bốn người đi cắm trại qua đêm ở công viên Adirondack gần thị trấn Wells, New York.

Sáng 29/7, khi còn chưa chui ra khỏi lều ngủ, cả nhóm bị một người đàn ông chĩa súng trường, yêu cầu rút một ít xăng từ xe của họ. Hắn cao khoảng 1,8 m và nặng hơn 90 kg, to lớn hơn nhiều so với cả bốn. Khi bị Phil Domblewski, 18 tuổi, phản đối, hắn bắt tất cả đi vào rừng, trói họ vào những gốc cây riêng biệt, khuất tầm nhìn của nhau.

Phil tiếp tục giãy dụa, bị hắn dùng dao chém nhiều nhát. Trong khi đó, hai nạn nhân nam khác nới lỏng được dây thừng và chạy đi kêu cứu. Vài phút sau, hơn chục nam giới từ thị trấn gần đó chạy đến, nhưng kẻ tấn công đã lên chiếc Volkswagen màu cam bỏ trốn. Hắn để lại con dao dính đầy dấu vân tay trên mặt đất cạnh thi thể Phil.

Từ biển số xe và dấu vân tay, cảnh sát tra ra Robert Garrow, một kẻ hiếp dâm đang bị truy nã. Ba nạn nhân sống sót cũng nhận ra hắn qua ảnh. Tòa án ban hành lệnh bắt giữ Robert với cáo buộc giết người.

Robert Garrow bị cảnh sát New York truy nã. Ảnh: New York State Police

Robert Garrow bị cảnh sát New York truy nã. Ảnh: New York State Police

Công viên Adirondack là một vùng hoang dã rộng lớn ở xa trung tâm New York, dân cư thưa thớt. Khu bảo tồn rộng hơn 2,4 triệu ha, có hàng trăm hồ và suối, nhiều đồi núi, thung lũng với hơn 50 đỉnh núi, hầu hết cao hơn 1.200 m. Các cộng đồng nhỏ ẩn mình trong các thung lũng và khu rừng biệt lập. Những người ưa thám hiểm có kinh nghiệm nhất cũng dễ dàng bị lạc trong công viên này. Tuy nhiên, đây có thể là nơi ẩn náu tốt cho những kẻ chạy trốn cảnh sát.

Chính quyền huy động hàng trăm sĩ quan, máy bay trực thăng và cảnh khuyển hỗ trợ tìm kiếm. Một sở chỉ huy được thiết lập gần chân núi, không xa khu cắm trại Wells. Những ngọn đèn pha khổng lồ được bố trí ở bìa rừng. Đội tìm kiếm dùng chó và đèn pin lùng sục suốt ngày đêm.

Nhà chức trách dựng rào chắn, có các sĩ quan cầm súng đứng gác. Chướng ngại vật được thiết lập tại các giao lộ trên khắp công viên Adirondack, yêu cầu tài xế mở cốp xe để khám xét kỹ lưỡng. Các phương tiện được cảnh báo không dừng lại cho bất kỳ ai đi bộ gần đường vì sợ rằng Robert có thể đóng giả người quá giang.

Sau khi gây án, Robert lái xe vào rừng, xuyên qua công viên trên những con đường đất vắng vẻ cho đến khi bị cảnh sát phát hiện vào tối 31/7. Sau cuộc rượt đuổi ngắn, xe của Robert đâm vào cây cối và bụi rậm dọc đường, cuối cùng lao xuống con lạch nhỏ. Hắn bỏ lại xe, chạy xuyên qua rừng, cắt đuôi hai cảnh sát truy đuổi.

Nhà chức trách gặp khó khăn vì Robert có kỹ năng sinh tồn trong hoang dã nhờ lớn lên ở vùng rừng núi. Hắn biết câu cá với công cụ đơn sơ, tìm quả mọng, nấm và các tài nguyên khác. Trong tuần đầu tiên, Robert sống sót bằng cách tìm kiếm các trại săn bắn ở địa phương, đột nhập ăn cắp thức ăn và quần áo. Hắn đi song song với các con đường, trốn tránh cảnh sát đang tìm kiếm sâu hơn trong rừng.

Cuộc săn lùng này gây ra nỗi sợ hãi khắp vùng Adirondacks. Nhiều cư dân địa phương mua súng để tự vệ. Chứng hoang tưởng lan rộng đến mức nhiều trường hợp báo cáo nhìn thấy Robert nhưng thực chất chỉ là nhầm lẫn.

Cảnh sát đưa vợ và con trai của Robert đến, phát loa kêu gọi hắn từ bỏ trốn chạy nhưng vô ích. Trong khi đó, Robert tiếp tục đi bộ về phía bắc tới thị trấn Speculator, vẫn mang theo khẩu súng trường Winchester. Hắn nhiều lần bị người dân phát hiện nhưng lập tức chạy vào rừng. Cảnh khuyển đánh hơi được dấu vết của hắn nhưng liên tục để mất dấu trong những khu rừng rậm rạp. Robert cố tình lội ra lội vào các con suối để đánh lạc hướng bầy chó.

Đến ngày 5/8, các đội tìm kiếm phát hiện chuyển động của Robert. Ngày 6/8, hắn được nhìn thấy tại một trạm xăng. Ngày 7/8, một phụ nữ tự xưng là chị gái của Robert liên lạc với cảnh sát, nói hắn vừa ghé thăm chốc lát. Cô thấy tay phải của Robert bị thương và chảy máu. Hàng chục cảnh sát ập đến nhà cô, bao vây khu vực. Nhưng một lần nữa, Robert lẻn vào rừng và trốn thoát. Cảnh sát tăng gấp đôi lực lượng và mở rộng phạm vi lùng sục ra gần biên giới Canada.

Ngày 9/8, nhóm theo dõi nhà chị gái Robert phát hiện con trai cô mang thức ăn vào khu rừng sau nhà. Họ xua chó đuổi hắn ra ngoài. Robert cầm súng chạy, phớt lờ lệnh đầu hàng của cảnh sát. Hắn bị dồn vào rừng cách hiện trường án mạng 100 km về phía bắc. Các sĩ quan nổ súng, bắn trúng lưng, chân và tay trái của hắn. Sau một hồi vật lộn, Robert bị còng tay và giam giữ.

Cuộc truy lùng toàn tiểu bang kết thúc sau 12 ngày, có quy mô lớn nhất trong lịch sử bang New York vào thời điểm đó.

Cảnh sát lập chốt, kiểm soát phương tiện trong cuộc truy bắt Robert Garrow. Ảnh: New York State Troopers History

Cảnh sát lập chốt, kiểm soát phương tiện trong cuộc truy bắt Robert Garrow. Ảnh: New York State Troopers History

Robert Garrow là tên tội phạm nhiều tiền án tiền sự, có quá khứ phức tạp. Hắn sinh năm 1936 trong gia đình nông dân nghèo, có bố nghiện rượu và mẹ bạo hành. Hắn không được học hành, không có bạn bè, phải làm việc ở các trang trại từ nhỏ. Năm 15 tuổi, Robert bị đưa vào trường giáo dưỡng một năm vì ẩu đả với bố.

Khi nhập ngũ, Robert ăn trộm tiền của một trung sĩ, bị đưa ra tòa án binh và bị kết án sáu tháng trong nhà tù quân sự. Robert trốn thoát khỏi nơi giam giữ nhưng bị bắt vài ngày sau đó, bị kết án một năm tù.

Sau khi được thả, Robert trở về New York, kết hôn vào năm 1957, rồi lại bị bắt vì trộm cắp tại nơi làm việc.

Năm 1961, Robert bị bắt vì tội hiếp dâm một thiếu nữ và dùng báng súng đánh gục bạn trai của nạn nhân. Hắn bị kết án từ 10 đến 20 năm tù, nhưng chỉ phải thi hành án gần 8 năm vì các quan chức tin rằng đã cải tạo thành công.

Năm 1972, Robert bị bắt tại Syracuse, New York với tội danh dùng thuốc mê và giam giữ trái phép hai nữ sinh. Đến tháng 5/1973, hắn bị buộc tội bắt cóc, tấn công tình dục hai bé gái. Sau khi được tại ngoại, Robert không xuất hiện trong ngày phải hầu tòa nên bị truy nã. Hắn tiếp tục gây án cho đến khi sa lưới.

Bị bắt sau cuộc truy lùng kéo dài 12 ngày, Robert gặp hai luật sư do tòa án chỉ định, Francis Belge và Frank Armani. Nhưng hắn tỏ ra bất hợp tác và tuyên bố mất trí nhớ.

Robert còn là nghi phạm trong một số vụ giết người khác. Vào ngày 11/7/1973, Alicia Hauck, 16 tuổi, mất tích trên đường từ trường về nhà. Robert sống ở khu vực đó và được nhìn thấy ở gần trường học vào cùng ngày.

Ngày 20/7, thi thể của Daniel Porter, 22 tuổi, được tìm thấy tại khu cắm trại trong công viên Adirondack. Daniel bị trói vào cây và đâm bốn nhát. Susan Petz, 20 tuổi, bạn gái của Daniel, vẫn chưa được tìm thấy.

Robert khẳng định không liên quan đến các cô gái mất tích. Hai luật sư thuyết phục hắn hợp tác. Cuối cùng, hắn khai đã cho Alicia quá giang, đưa đến nơi hẻo lánh, cưỡng hiếp rồi đâm chết nạn nhân khi cô cố bỏ chạy. Robert giấu thi thể Alicia trong nghĩa trang Oakwood ở thành phố Syracuse.

Robert cũng thừa nhận giết Daniel, bắt cóc Susan và tấn công tình dục cô suốt bốn ngày. Khi Susan tìm cách bỏ trốn, hắn đâm cô, đẩy xác xuống ống thông khí của một hầm mỏ.

Robert mô tả chi tiết cho Francis và Frank về nơi giấu thi thể hai cô gái. Cuối tháng 8/1973, hai luật sư tìm ra thi thể Susan và Alicia theo chỉ dẫn. Họ quyết định không tiết lộ thông tin này vì sẽ vi phạm tính bảo mật và vi phạm quy tắc đạo đức pháp lý. Họ cũng bị ràng buộc bởi luật pháp không cho phép tiết lộ những gì thân chủ nói với họ.

Các luật sư muốn sử dụng thông tin để đổi lấy một thỏa thuận nhận tội với công tố viên nhưng thất bại.

Robert Garrow vẫn giả vờ bị liệt khi ra tòa tuyên án vào năm 1974. Ảnh: Glensfallschronicle

Robert Garrow vẫn giả vờ bị liệt khi ra tòa tuyên án vào năm 1974. Ảnh: Glensfallschronicle

Phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 6/1974. Robert khai đã thực hiện hàng loạt vụ cưỡng hiếp ở khu vực Syracuse, chuyên săn tìm các nạn nhân trên phố vào buổi đêm. Hắn cũng thừa nhận đã sát hại Susan và Alicia. Thi thể Alicia được tìm thấy vào tháng 12/1973, vài tháng trước khi phiên tòa bắt đầu.

Sau đó, Robert nói với bồi thẩm đoàn rằng đã kể chi tiết các vụ giết người và nơi tìm thấy thi thể cho hai luật sư từ nhiều tháng trước. Các luật sư đã mang những bức ảnh thi thể đến cho hắn nhận dạng.

Trong ba ngày hầu tòa, Robert khai ra bảy vụ cưỡng hiếp và bốn vụ giết người. Luật sư bào chữa cho rằng hắn "không có tội, vì lý do mất trí".

Ngày 27/6/1974 thẩm phán tuyên bố Robert không bị mất trí, hắn hiểu rõ hành vi của mình là sai trái, cố giấu thi thể và chạy trốn cảnh sát vì biết hậu quả. Robert bị kết tội Giết người cấp độ một, nhận bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 25 năm.

Năm 1978, Robert chuyển đến cơ sở cải huấn dành cho các tù nhân già và tàn tật. Mùa hè năm đó, hắn trốn thoát sau khi con trai đưa cho một khẩu súng ngắn. Robert bị cảnh sát bắn chết trong cuộc truy lùng kéo dài ba ngày. Con trai hắn bị kết án bốn năm tù.

Hai luật sư Belge và Armani bị đưa ra xét xử trước sự phẫn nộ của công chúng vì hành vi giấu kín vị trí thi thể hai cô gái. Sự việc gây ra nhiều tranh cãi trong giới luật sư.

Tháng 2/1975, bồi thẩm đoàn từ chối truy tố Armani về bất kỳ tội danh nào. Belge bị truy tố vì vi phạm liên quan đến việc chôn cất. Anh ta đã di chuyển thi thể của Alicia khi tìm ra cô.

Dẫu vậy, hai luật sư phải trả giá đắt khi nhận những lời dọa giết, bị khách hàng và bạn bè bỏ rơi, nợ nần chồng chất. Belge từ bỏ công việc và chuyển đến Florida.

Năm 2018, bộ phim truyền hình Garrow được phát hành dựa trên câu chuyện về Robert Garrow.

Tuệ Anh (Theo Crime Library, Murderpedia)

**************

Florida: Cụ bà 76 tuổi bắn chết cụ ông được tại ngoại hậu tra

March 6, 2023

DAYTONA BEACH, Florida. (NV) – Một phụ nữ cao niên 76 tuổi bị buộc tội bắn chết người chồng bị bệnh nan y trong một bệnh viện ở Florida được trả tự do và tại ngoại hậu tra với số tiền thế chân $150,000 vào tối Thứ Sáu vừa qua, theo AP.

Cụ bà Ellen Gilland ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ một vào Tháng Giêng khi bắn chết chồng mình là ông Jerry Gilland, 77 tuổi, trong một vụ “cùng kết liễu cuộc đời” theo nguyện ước mà bà cho biết họ đã bàn tính trong nhiều tuần lễ. 

Cụ bà Ellen Gilland, 76 tuổi, người bắn chết chồng là ông Jerry Gilland, 77 tuổi. (Hình: Volusia County Division of Correction)

Tuy nhiên, cuối cùng bà không dám quay súng tự sát sau khi bắn chết chồng mình trong phòng bệnh ở tầng thứ 11 của bệnh viện AdventHealth Daytona Beach.

Ông Jakari Young, cảnh sát trưởng thành phố Daytona Beach, cho biết trong một cuộc họp báo sau khi sự việc xảy ra vào hôm 21 Tháng Giêng.

Thay vì tự nguyện trình diện và giao nộp vũ khí, bà Gilland lại tự khoá phòng đối đầu với lệnh gọi trong bốn giờ với cảnh sát. 

Cuối cùng, nhân viên công lực sử dụng thiết bị nổ không gây chết người để đánh lạc hướng và sau đó bắt giữ người phụ nữ trên, Cảnh Sát Trưởng Young tường thuật. 

Bà Gilland bị giam tại nhà giam Volusia County Jail kể từ khi bị bắt. 

Hồ sơ nhà tù cho thấy bà đã được thả vào tối Thứ Sáu.

Vào Thứ Tư vừa qua, cụ bà Gilland bị truy tố với các tội danh nhẹ hơn là hỗ trợ tự sát/ngộ sát và hành hung nghiêm trọng một nhân viên công lực.

Cảnh sát được nhân viên bệnh viện báo cáo họ chứng kiến cảnh cụ bà cầm súng bên cạnh xác đẫm máu của người chồng tại phòng số 1106 của bệnh viện.

Khi cảnh sát ra lệnh buông súng bà không chịu, dù bị bắn súng điện, cụ bà 76 tuổi vẫn không chịu khuất phục.

Mãi đến khi cảnh sát phải cho nổ một thiết bị không gây sát thương, bà Gilland bị choáng nhưng vẫn bắn một phát súng lên trần, rồi mới buông súng. (MPL) [kn]


***********

Xét nghiệm ADN xác nhận phần thi thể của người mẫu Hong Kong ở Tai Po



Theo như thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng ở Lung Mei Tsuen là hài cốt của người mẫu Abby Choi, khi được cảnh sát đã xác nhận phần thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng của người mẫu Hong Kong.




Abby Choi bị nhà chồng cũ sát hại dã man. Ảnh: Instagram/@xxabbyc.


Một nguồn tin cũng cho biết các sĩ quan vẫn đang kiểm tra những địa điểm có thể là nơi cất giấu phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Trong khi đó, chồng cũ của người mẫu này - Quảng Cảng Trí (28 tuổi), cùng với cha chồng Quảng Cầu (65 tuổi), mẹ chồng Lý Thụy Hương (63 tuổi) và anh họ Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi), đã bị buộc tội và tạm giam mà không được bảo lãnh.

Hai nghi phạm khác liên quan đến vụ án cũng bị bắt, trong đó một người đàn ông 41 tuổi bị buộc tội hỗ trợ tội phạm vào ngày 6/3. Tuy nhiên, người này đã được tại ngoại sau khi xuất hiện tại tòa án.

Tuần trước, hơn 120 cảnh sát mặc đồ bảo hộ nhận nhiệm vụ tìm kiếm tại bãi rác ở Ta Kwu Ling với sự trợ giúp của máy đào và máy ủi. Song lực lượng này không phát hiện thêm bằng chứng nào trong khu vực mục tiêu.

Hôm 1/3, hàng chục cảnh sát cũng đã được điều đến Lung Mei Tsuen để điều tra từng nhà và thu thập thêm bằng chứng. Cảnh sát cũng đã tìm kiếm tại một nghĩa trang ở Tseung Kwan O và cống rãnh ở Lung Mei Tsuen nhưng không có kết quả.

Hôm 4/3, HK01 đưa tin Châu Anh Kiệt, bạn thân và là người cùng gia đình Abby Choi vào nhận diện thi thể, cho biết người nhà đã được thông báo trước về việc không thể nhận lại nguyên vẹn thi thể của cố người mẫu.

Theo Châu Anh Kiệt, anh đã ngồi bệt xuống đất, chồng và mẹ nữ người mẫu chết lặng khi nhìn thấy mức độ tổn thương trên mảnh thi thể còn sót lại của Abby Choi trong nhà xác. Pháp y thậm chí còn phải dùng băng gạc che đi để tránh người nhà sợ hãi, ám ảnh
**************
Con gái ruột cùng 2 con nuôi túc trực tang lễ từ đêm, khán giả đội nắng đưa tiễn Vũ Linh
Theo như túc trực tại tang lễ của NS Vũ Linh có con gái ruột, các con nuôi và nhiều thành viên trong gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, Hồng Loan - con gái ruột lần đầu tiên được công bố của NS Vũ Linh cho biết những ngày cuối đời, cô là người chăm sóc ba trong bệnh viện. Những hình ảnh trong tang lễ của NSƯT Vũ Linh khiến nhiều người xúc động.

Ngày 6/3, lễ tang của NSƯT Vũ Linh được gia đình và người thân tổ chức trang trọng tại nhà riêng ở TP.HCM. Nhiều nghệ sĩ như NS Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Ngọc Huyền, ca sĩ Mỹ Tâm,... đã gửi vòng hoa tiễn biệt, chia sẻ sự mất mát với gia đình của "ông hoàng cải lương". Dọc theo rạp dựng bên ngoài đến khu vực đặt linh cữu được phủ kín bởi hoa viếng. Những hình ảnh về thời kỳ vàng son của cố NS Vũ Linh cũng được trưng bày khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Túc trực tại tang lễ của NS Vũ Linh có con gái ruột, các con nuôi và nhiều thành viên trong gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, Hồng Loan - con gái ruột lần đầu tiên được công bố của NS Vũ Linh cho biết những ngày cuối đời, cô là người chăm sóc ba trong bệnh viện. Đến ngày 5/3, sức khỏe của nghệ sĩ Vũ Linh trở nặng nên gia đình đưa ông về nhà. Hồng Loan bộc bạch vì không tham gia nghệ thuật và giữ riêng tư cho cuộc sống cá nhân nên không công bố mối quan hệ với NS Vũ Linh đến công chúng.

Ngoài ra, gây xúc động chính là khoảnh khắc 2 con nuôi NS Vũ Luân và NS Bình Tinh đội tang, thất thần đứng cảm tạ khách đến viếng. Vũ Luân và Bình Tinh là 2 người con nuôi thành danh của cố NS Vũ Linh, được ông chỉ dạy và truyền đạt những tinh hoa trong nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Sự ra đi của người thầy cũng như người cha đáng kính khiến Vũ Luân và Bình Tinh không khỏi buồn bã và suy sụp.


Con gái ruột của cố NS Vũ Linh túc trực bên linh cữu



NS Vũ Luân và NS Bình Tinh đội khăn tang, thất thần nhìn di ảnh của NS Vũ Linh






NS Vũ Luân và NS Bình Tinh là con nuôi của NSƯT Vũ Linh

NSƯT Vũ Linh là nghệ sĩ tài hoa của làng cải lương Việt Nam và có sức ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ khác. Những vai diễn, vở tuồng làm nên tên tuổi của "ông hoàng cải lương" như Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Lương Sơn Bá, Cô đào hát… đến nay vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Chính vì tình cảm đó mà nhiều người dân, khán giả hâm mộ đã đội nắng, tập trung đông tại tang lễ của cố NS Vũ Linh để theo dõi và đưa tiễn ông. Những khoảnh khắc xúc động của người hâm mộ khi chứng kiến một ngôi sao sáng của nền nghệ thuật vụt tắt khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bên cạnh đó, các YouTuber tập trung đông để phát trực tiếp về tang lễ. Tuy nhiên tình trạng nhiều người chen chúc để quay chụp các nghệ sĩ vô tình tạo nên hình ảnh không đẹp tại một lễ viếng cần sự trang nghiêm. Đội ngũ an ninh cũng có mặt để ổn định và giữ trật tự chung.








Người dân có mặt từ sớm để theo dõi lễ tang của cố NS Vũ Linh



Hình ảnh một khán giả rưng rưng nước mắt khi chứng kiến những lẵng hoa viếng đề tên "NSƯT Vũ Linh"



Nhiều người dân tập trung đông tại tang lễ



Khung cảnh bên ngoài nơi tổ chức đám tang của cố NS Vũ Linh

***********

MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu



***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 07 -03 -2023

xxx


hcm-hang-dep
**************

Khởi tố vụ án bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm tím trên cơ thể

Nhật Linh Đan

Chiều 7/3, theo nguồn tin của PV Dân trí, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án hành hạ người khác, xảy ra tại xã Lợi An.

Bé L.M.T. (học sinh lớp 1, Trường tiểu học 2 Lợi An) nghi bị mẹ kế đánh, có kết quả giám định tỷ lệ thương tật là 4%.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ hành vi của người đánh bé T. để tiến hành các thủ tục tiếp theo.

Trước đó, UBND huyện Trần Văn Thời đã giao cơ quan công an khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ việc này. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Khởi tố vụ án bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm tím trên cơ thể - 1

Những vết thương trên cơ thể bé T. (Ảnh: CTV).

Như Dân trí đã đưa tin, theo xác minh của cơ quan chức năng, chiều 21/2, bé trai L.M.T. nghi bị mẹ kế là bà H.M.N. đánh tại nhà.

Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng 20 vết bầm tím trên cơ thể của bé T.. Nguyên nhân ban đầu bé T. bị đánh được cho là bé bị nghi lấy trộm tiền của người nhà bà N.

Chiều 7/3, trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Trần Văn Thời, cho biết hiện tại tinh thần bé T. ổn định. Bé trở lại đi học bình thường. Ban, ngành, địa phương, nhà trường vẫn thường xuyên liên lạc để nắm tình hình của bé.

"Sau khi ban, ngành chức năng vào cuộc gặp gỡ, trao đổi với cha mẹ bé về những quy định trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em thì cơ bản đến nay gia đình ổn định", bà Loan cho hay.  

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm.


***********

Nghi phạm còn lại trong vụ cướp ngân hàng ở TPHCM ra đầu thú

Hoàng ThuậnĐây là nghi phạm cùng với Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ quận 8) và Trương Vĩnh Xương (34 tuổi, ngụ quận 5) xông vào một ngân hàng trên địa bàn quận 8 để cướp tài sản.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài, Thiện rủ Xương và Toàn đi cướp ngân hàng. Chiều 3/3, các nghi phạm đi đến Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8. Đến nơi, Thiện đỗ xe ở lề đường để Xương trông giữ và cảnh giới rồi cùng Toàn vào ngân hàng.

Ngồi chờ khoảng một phút, Thiện rút từ trong túi đeo trên người ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng; còn Toàn đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền. Do không thấy tiền nên cả nhóm bỏ chạy ra xe tẩu thoát.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an TPHCM).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 8 đã bắt giữ Thiện và Xương vào sáng 4/3; đồng thời vận động Hà Vỹ Toàn ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trưa nay (7/3), Toàn đã ra công an đầu thú. Bước đầu, các nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


**********

Giúp cháu đòi nợ, cậu bắn chết người

Hoàng Lam

Ngày 7/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với Lỳ Chồng Nai (58 tuổi, trú xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Khoảng tháng 2/2022, Lầu Bá Trừ (cháu gọi Nai bằng cậu), gọi điện nhờ Nai hẹn gặp ông Hà Văn C. (trú xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn). Theo Trừ, giữa anh ta và ông C. có mua bán ma túy với nhau, 2 lần Trừ suýt bị công an bắt. Trừ cho rằng ông C. lừa nên gọi điện để đòi tiền nhưng không được. Do vậy, Trừ nhờ Nai gọi điện, giả vờ bàn chuyện mua bán ma túy với C. để đòi tiền cho Trừ.

Giúp cháu đòi nợ, cậu bắn chết người - 1

Bị cáo Lỳ Chồng Nai tại phiên tòa.

Lỳ Chồng Nai nhiều lần gọi điện với C. nhưng người này từ chối. Hai tháng sau, ông C. bất ngờ đồng ý gặp mặt.

Cả hai thống nhất gặp nhau vào sáng sớm ngày 6/4/2022, tại một cánh rừng thuộc xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn. Trước khi đi, Nai mang theo một khẩu súng AK.

Lỳ Chồng Nai hỏi C. về khoản tiền nợ của Trừ thì người này bảo chưa có và quay lưng bỏ đi. Nai giương súng, nã đạn vào đối phương khiến ông C. tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Lỳ Chồng Nai rời khỏi hiện trường và cất giấu hung khí. 9 ngày sau, thi thể ông C. được phát hiện. 

Tại phiên tòa, bị cáo Lỳ Chồng Nai thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nai 20 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt, Lỳ Chồng Nai phải chịu 22 năm tù.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại hơn 250 triệu đồng.

Đối với Lầu Bá Trừ, sau khi vụ việc xảy ra đã rời khỏi địa phương. Cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh, làm rõ sự liên quan của Trừ trong vụ án.

************
Nữ ca sĩ Hồng Ngọc sau tai nạn bị bỏng nặng khuôn mặt
Click image for larger version

Name:	Ca-si-Hong-Ngoc-sau-tai-nan-bi-bong-nang-khuon-mat-hongngoc--1--1677984599-919-width660height409.jpg
Views:	0
Size:	29.5 KB
ID:	2187569  
Vào năm 2020, nữ ca sĩ Hồng Ngọc gặp tai nạn nổ nồi xông hơi khiến gương mặt cô bị bỏng cấp độ 2.

Cô khiến người hâm mộ, đồng nghiệp đều xót xa, nhất là khi công khai đăng ảnh khuôn mặt bị bỏng. Hồng Ngọc muốn khuyên mọi người cần phải cẩn thận để chuyện không may sẽ không xảy ra.

Hiện tại Hồng Ngọc đã hồi phục được những tổn thương vùng da mặt, cô cũng trở lại với các hoạt động nghệ thuật.




Mới đây nữ ca sĩ chia sẻ hình ảnh vi vu khi đi du lịch tại Úc. Giọng ca "Mắt nai Cha Cha Cha" tươi tắn, lạc quan, luôn tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.

Trong lần trở về Việt Nam vừa qua, Hồng Ngọc có dịp hội ngộ cùng những người bạn, anh em đồng nghiệp. Đây là dịp hiếm hoi Mr. Đàm, Mỹ Tâm cùng vợ chồng Trấn Thành, ca sĩ Isaac trò chuyện, tâm sự với Hồng Ngọc, nhất là từ sau khi cô gặp tai nạn ở Mỹ.Hồng Ngọc cho biết: "Một cuộc họp mặt gắn kết, tràn ngập yêu thương trước khi rời Việt Nam. Cảm ơn những yêu thương, sau rất nhiều năm trôi qua vẫn trọn vẹn và ấm áp". Hơn 20 năm qua, Hồng Ngọc cùng với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng là những người bạn thân thiết. Nữ ca sĩ về nước dự sinh nhật mẹ và đám cưới cháu ruột.

Trong lần về thăm Việt Nam, Hồng Ngọc có nhiều thời gian dành cho bản thân và bạn bè. Cô cùng diễn viên Kim Thư đi xe máy dạo quanh phố phường.

Gương mặt nữ ca sĩ hồi phục hoàn toàn nhờ vào việc tuân thủ nghiêm ngặt quá trình điều trị. Hồng Ngọc cũng thường chia sẻ hình ảnh tham gia vào các sự kiện âm nhạc tại Mỹ.

Hồng Ngọc từng chia sẻ "liều thuốc" giúp cô hồi phục nhanh chóng chính là tình yêu thương: "Sức khoẻ luôn là điều quan trọng nhất ngay lúc này, trải qua rồi mình mới nhận ra đời này không gì quý bằng bình yên và khỏe mạnh. May mắn là Ngọc được mọi người thương, gia đình, bạn bè và khán giả quan tâm, hết lòng yêu quý. Nguồn năng lượng tích cực từ yêu thương đó đã giúp cho Ngọc mau chóng phục hồi”.

Ông xã của Hồng Ngọc - Thomas Tâm Nguyễn là người rất tâm lý. Vợ chồng cô được ngưỡng mộ bởi tình yêu trong hôn nhân và một mái ấm hạnh phúc với 3 người con
*************

'Quái vật' hiếp dâm nhiều người ở Orange County đối mặt án tù 140 năm

March 6, 2023

SANTA ANA, California (NV) – Một người đàn ông ở San Bernardino County bị kết tội liên quan đến nhiều vụ hiếp dâm, trong số các nạn nhân có trẻ vị thành niên ở tuổi chín và 12, theo KTLA loan tin hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Ba.

Nghi can Kevin Michael Konther, 57 tuổi, ở Highland, San Bernadino, đối mặt với án tù từ 140 năm đến chung thân trong ngày tuyên án, 21 Tháng Ba, Biện Lý Cuộc Orange County công bố.

Nghi can Kevin Michael Konther, 57 tuổi. (Hình: OCDA)

Cả Konther và anh/em trai sinh đôi của đương sự đều bị bắt vào Tháng Giêng năm 2019 sau khi một cuộc điều tra di truyền DNA kết nối hai anh em này trong vụ cưỡng hiếp một bé gái chín tuổi hồi năm 1995 ở Lake Forest và vụ cưỡng hiếp một phụ nữ 32 tuổi đang chạy bộ ở Mission Viejo hồi năm 1998.

Nhà chức trách cho biết nghi can Konther ban đầu buộc tội người anh/em song sinh của mình về các tội ác này, nhưng các cuộc trò chuyện giữa hai anh em được thu âm bí mật đã tiết lộ “nhiều lời thừa nhận rằng chính Kevin là kẻ phạm tội,” tài liệu tòa án cho biết.

Vụ đầu tiên xảy ra vào ngày 21 Tháng Mười năm 1995 khi một bé gái chín tuổi đang trên đường về nhà đi ngang qua công viên Serrano Creek Park, nghi can Konther đã túm lấy cô gái và kéo cô xuống một rãnh nước trong một khu vực vắng vẻ.

“Nghi can bảo cô gái nhỏ đừng la hét và đe dọa đương sự có dao,” các giới chức cho biết. “Cô gái nhỏ ấy cầu xin anh ta đừng làm hại nhưng đương sự phớt lờ lời cầu xin” và cưỡng hiếp cô gái.

Hồ sơ toà cho biết: “Cô gái nhỏ phải dùng những cuốn vở mà vừa mới mua che tấm thân trần truồng của mình để chạy về nhà và sau đó kể cho người mẹ nghe về vụ cưỡng hiếp.”

Vụ thứ hai xảy ra vào ngày 2 Tháng Sáu năm 1998 khi một phụ nữ 32 tuổi đang chạy bộ trên đường mòn ở khu vực Mission Viejo.

Lúc đó, nghi can Konther, đang hoàn toàn khỏa thân ngoại trừ mang giày, nhảy ra khỏi một bụi cây và túm lấy người phụ nữ trong khi bịt miệng cô ta.

“Đương sự kéo cô xuống một khu vực nhiều cây cối hẻo lánh bên cạnh con đường mòn, xé quần áo của cô rồi cưỡng hiếp trước khi bỏ trốn,” hồ sơ tòa án cho biết.

DNA thu thập được từ vụ tấn công của người phụ nữ khớp với DNA của nghi can trong vụ hãm hiếp bé gái 9 tuổi.

Năm 2018, Sở Cảnh Sát Orange County đã sử dụng “phả hệ di truyền điều tra” để tìm manh mối của kẻ thủ ác.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra thêm một nạn nhân thứ ba, một bé gái 12 tuổi, con của bạn gái cũ của nghi can Konther.

“‘Quái vật’ Konther đã lạm dụng tình dục cô bé 12 tuổi “trong khi cô bé giả vờ ngủ từ năm 1999 đến 2003,” Chánh Biện Lý Todd Spitzer mô tả.

Nghi can Konther bị bồi thẩm đoàn kết án hai trọng tội cưỡng hiếp, hai trọng tội cưỡng bức giao cấu bằng miệng, một trọng tội cưỡng bức hành vi dâm ô đối với trẻ em và một trọng tội hành vi kích dâm và dâm ô với trẻ vị thành niên. (MPL) [kn]


******

Cuộc săn lùng kẻ hiếp dâm giỏi kỹ năng sinh tồn


MỹHàng trăm sĩ quan truy tìm Robert Garrow, thủ phạm của bảy vụ cưỡng hiếp và bốn vụ giết người, suốt 12 ngày trong vùng hoang dã rộng lớn Adirondacks, hè 1973.

Ngày 28/7/1973, nhóm bạn bốn người đi cắm trại qua đêm ở công viên Adirondack gần thị trấn Wells, New York.

Sáng 29/7, khi còn chưa chui ra khỏi lều ngủ, cả nhóm bị một người đàn ông chĩa súng trường, yêu cầu rút một ít xăng từ xe của họ. Hắn cao khoảng 1,8 m và nặng hơn 90 kg, to lớn hơn nhiều so với cả bốn. Khi bị Phil Domblewski, 18 tuổi, phản đối, hắn bắt tất cả đi vào rừng, trói họ vào những gốc cây riêng biệt, khuất tầm nhìn của nhau.

Phil tiếp tục giãy dụa, bị hắn dùng dao chém nhiều nhát. Trong khi đó, hai nạn nhân nam khác nới lỏng được dây thừng và chạy đi kêu cứu. Vài phút sau, hơn chục nam giới từ thị trấn gần đó chạy đến, nhưng kẻ tấn công đã lên chiếc Volkswagen màu cam bỏ trốn. Hắn để lại con dao dính đầy dấu vân tay trên mặt đất cạnh thi thể Phil.

Từ biển số xe và dấu vân tay, cảnh sát tra ra Robert Garrow, một kẻ hiếp dâm đang bị truy nã. Ba nạn nhân sống sót cũng nhận ra hắn qua ảnh. Tòa án ban hành lệnh bắt giữ Robert với cáo buộc giết người.

Robert Garrow bị cảnh sát New York truy nã. Ảnh: New York State Police

Robert Garrow bị cảnh sát New York truy nã. Ảnh: New York State Police

Công viên Adirondack là một vùng hoang dã rộng lớn ở xa trung tâm New York, dân cư thưa thớt. Khu bảo tồn rộng hơn 2,4 triệu ha, có hàng trăm hồ và suối, nhiều đồi núi, thung lũng với hơn 50 đỉnh núi, hầu hết cao hơn 1.200 m. Các cộng đồng nhỏ ẩn mình trong các thung lũng và khu rừng biệt lập. Những người ưa thám hiểm có kinh nghiệm nhất cũng dễ dàng bị lạc trong công viên này. Tuy nhiên, đây có thể là nơi ẩn náu tốt cho những kẻ chạy trốn cảnh sát.

Chính quyền huy động hàng trăm sĩ quan, máy bay trực thăng và cảnh khuyển hỗ trợ tìm kiếm. Một sở chỉ huy được thiết lập gần chân núi, không xa khu cắm trại Wells. Những ngọn đèn pha khổng lồ được bố trí ở bìa rừng. Đội tìm kiếm dùng chó và đèn pin lùng sục suốt ngày đêm.

Nhà chức trách dựng rào chắn, có các sĩ quan cầm súng đứng gác. Chướng ngại vật được thiết lập tại các giao lộ trên khắp công viên Adirondack, yêu cầu tài xế mở cốp xe để khám xét kỹ lưỡng. Các phương tiện được cảnh báo không dừng lại cho bất kỳ ai đi bộ gần đường vì sợ rằng Robert có thể đóng giả người quá giang.

Sau khi gây án, Robert lái xe vào rừng, xuyên qua công viên trên những con đường đất vắng vẻ cho đến khi bị cảnh sát phát hiện vào tối 31/7. Sau cuộc rượt đuổi ngắn, xe của Robert đâm vào cây cối và bụi rậm dọc đường, cuối cùng lao xuống con lạch nhỏ. Hắn bỏ lại xe, chạy xuyên qua rừng, cắt đuôi hai cảnh sát truy đuổi.

Nhà chức trách gặp khó khăn vì Robert có kỹ năng sinh tồn trong hoang dã nhờ lớn lên ở vùng rừng núi. Hắn biết câu cá với công cụ đơn sơ, tìm quả mọng, nấm và các tài nguyên khác. Trong tuần đầu tiên, Robert sống sót bằng cách tìm kiếm các trại săn bắn ở địa phương, đột nhập ăn cắp thức ăn và quần áo. Hắn đi song song với các con đường, trốn tránh cảnh sát đang tìm kiếm sâu hơn trong rừng.

Cuộc săn lùng này gây ra nỗi sợ hãi khắp vùng Adirondacks. Nhiều cư dân địa phương mua súng để tự vệ. Chứng hoang tưởng lan rộng đến mức nhiều trường hợp báo cáo nhìn thấy Robert nhưng thực chất chỉ là nhầm lẫn.

Cảnh sát đưa vợ và con trai của Robert đến, phát loa kêu gọi hắn từ bỏ trốn chạy nhưng vô ích. Trong khi đó, Robert tiếp tục đi bộ về phía bắc tới thị trấn Speculator, vẫn mang theo khẩu súng trường Winchester. Hắn nhiều lần bị người dân phát hiện nhưng lập tức chạy vào rừng. Cảnh khuyển đánh hơi được dấu vết của hắn nhưng liên tục để mất dấu trong những khu rừng rậm rạp. Robert cố tình lội ra lội vào các con suối để đánh lạc hướng bầy chó.

Đến ngày 5/8, các đội tìm kiếm phát hiện chuyển động của Robert. Ngày 6/8, hắn được nhìn thấy tại một trạm xăng. Ngày 7/8, một phụ nữ tự xưng là chị gái của Robert liên lạc với cảnh sát, nói hắn vừa ghé thăm chốc lát. Cô thấy tay phải của Robert bị thương và chảy máu. Hàng chục cảnh sát ập đến nhà cô, bao vây khu vực. Nhưng một lần nữa, Robert lẻn vào rừng và trốn thoát. Cảnh sát tăng gấp đôi lực lượng và mở rộng phạm vi lùng sục ra gần biên giới Canada.

Ngày 9/8, nhóm theo dõi nhà chị gái Robert phát hiện con trai cô mang thức ăn vào khu rừng sau nhà. Họ xua chó đuổi hắn ra ngoài. Robert cầm súng chạy, phớt lờ lệnh đầu hàng của cảnh sát. Hắn bị dồn vào rừng cách hiện trường án mạng 100 km về phía bắc. Các sĩ quan nổ súng, bắn trúng lưng, chân và tay trái của hắn. Sau một hồi vật lộn, Robert bị còng tay và giam giữ.

Cuộc truy lùng toàn tiểu bang kết thúc sau 12 ngày, có quy mô lớn nhất trong lịch sử bang New York vào thời điểm đó.

Cảnh sát lập chốt, kiểm soát phương tiện trong cuộc truy bắt Robert Garrow. Ảnh: New York State Troopers History

Cảnh sát lập chốt, kiểm soát phương tiện trong cuộc truy bắt Robert Garrow. Ảnh: New York State Troopers History

Robert Garrow là tên tội phạm nhiều tiền án tiền sự, có quá khứ phức tạp. Hắn sinh năm 1936 trong gia đình nông dân nghèo, có bố nghiện rượu và mẹ bạo hành. Hắn không được học hành, không có bạn bè, phải làm việc ở các trang trại từ nhỏ. Năm 15 tuổi, Robert bị đưa vào trường giáo dưỡng một năm vì ẩu đả với bố.

Khi nhập ngũ, Robert ăn trộm tiền của một trung sĩ, bị đưa ra tòa án binh và bị kết án sáu tháng trong nhà tù quân sự. Robert trốn thoát khỏi nơi giam giữ nhưng bị bắt vài ngày sau đó, bị kết án một năm tù.

Sau khi được thả, Robert trở về New York, kết hôn vào năm 1957, rồi lại bị bắt vì trộm cắp tại nơi làm việc.

Năm 1961, Robert bị bắt vì tội hiếp dâm một thiếu nữ và dùng báng súng đánh gục bạn trai của nạn nhân. Hắn bị kết án từ 10 đến 20 năm tù, nhưng chỉ phải thi hành án gần 8 năm vì các quan chức tin rằng đã cải tạo thành công.

Năm 1972, Robert bị bắt tại Syracuse, New York với tội danh dùng thuốc mê và giam giữ trái phép hai nữ sinh. Đến tháng 5/1973, hắn bị buộc tội bắt cóc, tấn công tình dục hai bé gái. Sau khi được tại ngoại, Robert không xuất hiện trong ngày phải hầu tòa nên bị truy nã. Hắn tiếp tục gây án cho đến khi sa lưới.

Bị bắt sau cuộc truy lùng kéo dài 12 ngày, Robert gặp hai luật sư do tòa án chỉ định, Francis Belge và Frank Armani. Nhưng hắn tỏ ra bất hợp tác và tuyên bố mất trí nhớ.

Robert còn là nghi phạm trong một số vụ giết người khác. Vào ngày 11/7/1973, Alicia Hauck, 16 tuổi, mất tích trên đường từ trường về nhà. Robert sống ở khu vực đó và được nhìn thấy ở gần trường học vào cùng ngày.

Ngày 20/7, thi thể của Daniel Porter, 22 tuổi, được tìm thấy tại khu cắm trại trong công viên Adirondack. Daniel bị trói vào cây và đâm bốn nhát. Susan Petz, 20 tuổi, bạn gái của Daniel, vẫn chưa được tìm thấy.

Robert khẳng định không liên quan đến các cô gái mất tích. Hai luật sư thuyết phục hắn hợp tác. Cuối cùng, hắn khai đã cho Alicia quá giang, đưa đến nơi hẻo lánh, cưỡng hiếp rồi đâm chết nạn nhân khi cô cố bỏ chạy. Robert giấu thi thể Alicia trong nghĩa trang Oakwood ở thành phố Syracuse.

Robert cũng thừa nhận giết Daniel, bắt cóc Susan và tấn công tình dục cô suốt bốn ngày. Khi Susan tìm cách bỏ trốn, hắn đâm cô, đẩy xác xuống ống thông khí của một hầm mỏ.

Robert mô tả chi tiết cho Francis và Frank về nơi giấu thi thể hai cô gái. Cuối tháng 8/1973, hai luật sư tìm ra thi thể Susan và Alicia theo chỉ dẫn. Họ quyết định không tiết lộ thông tin này vì sẽ vi phạm tính bảo mật và vi phạm quy tắc đạo đức pháp lý. Họ cũng bị ràng buộc bởi luật pháp không cho phép tiết lộ những gì thân chủ nói với họ.

Các luật sư muốn sử dụng thông tin để đổi lấy một thỏa thuận nhận tội với công tố viên nhưng thất bại.

Robert Garrow vẫn giả vờ bị liệt khi ra tòa tuyên án vào năm 1974. Ảnh: Glensfallschronicle

Robert Garrow vẫn giả vờ bị liệt khi ra tòa tuyên án vào năm 1974. Ảnh: Glensfallschronicle

Phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 6/1974. Robert khai đã thực hiện hàng loạt vụ cưỡng hiếp ở khu vực Syracuse, chuyên săn tìm các nạn nhân trên phố vào buổi đêm. Hắn cũng thừa nhận đã sát hại Susan và Alicia. Thi thể Alicia được tìm thấy vào tháng 12/1973, vài tháng trước khi phiên tòa bắt đầu.

Sau đó, Robert nói với bồi thẩm đoàn rằng đã kể chi tiết các vụ giết người và nơi tìm thấy thi thể cho hai luật sư từ nhiều tháng trước. Các luật sư đã mang những bức ảnh thi thể đến cho hắn nhận dạng.

Trong ba ngày hầu tòa, Robert khai ra bảy vụ cưỡng hiếp và bốn vụ giết người. Luật sư bào chữa cho rằng hắn "không có tội, vì lý do mất trí".

Ngày 27/6/1974 thẩm phán tuyên bố Robert không bị mất trí, hắn hiểu rõ hành vi của mình là sai trái, cố giấu thi thể và chạy trốn cảnh sát vì biết hậu quả. Robert bị kết tội Giết người cấp độ một, nhận bản án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 25 năm.

Năm 1978, Robert chuyển đến cơ sở cải huấn dành cho các tù nhân già và tàn tật. Mùa hè năm đó, hắn trốn thoát sau khi con trai đưa cho một khẩu súng ngắn. Robert bị cảnh sát bắn chết trong cuộc truy lùng kéo dài ba ngày. Con trai hắn bị kết án bốn năm tù.

Hai luật sư Belge và Armani bị đưa ra xét xử trước sự phẫn nộ của công chúng vì hành vi giấu kín vị trí thi thể hai cô gái. Sự việc gây ra nhiều tranh cãi trong giới luật sư.

Tháng 2/1975, bồi thẩm đoàn từ chối truy tố Armani về bất kỳ tội danh nào. Belge bị truy tố vì vi phạm liên quan đến việc chôn cất. Anh ta đã di chuyển thi thể của Alicia khi tìm ra cô.

Dẫu vậy, hai luật sư phải trả giá đắt khi nhận những lời dọa giết, bị khách hàng và bạn bè bỏ rơi, nợ nần chồng chất. Belge từ bỏ công việc và chuyển đến Florida.

Năm 2018, bộ phim truyền hình Garrow được phát hành dựa trên câu chuyện về Robert Garrow.

Tuệ Anh (Theo Crime Library, Murderpedia)

**************

Florida: Cụ bà 76 tuổi bắn chết cụ ông được tại ngoại hậu tra

March 6, 2023

DAYTONA BEACH, Florida. (NV) – Một phụ nữ cao niên 76 tuổi bị buộc tội bắn chết người chồng bị bệnh nan y trong một bệnh viện ở Florida được trả tự do và tại ngoại hậu tra với số tiền thế chân $150,000 vào tối Thứ Sáu vừa qua, theo AP.

Cụ bà Ellen Gilland ban đầu bị buộc tội giết người cấp độ một vào Tháng Giêng khi bắn chết chồng mình là ông Jerry Gilland, 77 tuổi, trong một vụ “cùng kết liễu cuộc đời” theo nguyện ước mà bà cho biết họ đã bàn tính trong nhiều tuần lễ. 

Cụ bà Ellen Gilland, 76 tuổi, người bắn chết chồng là ông Jerry Gilland, 77 tuổi. (Hình: Volusia County Division of Correction)

Tuy nhiên, cuối cùng bà không dám quay súng tự sát sau khi bắn chết chồng mình trong phòng bệnh ở tầng thứ 11 của bệnh viện AdventHealth Daytona Beach.

Ông Jakari Young, cảnh sát trưởng thành phố Daytona Beach, cho biết trong một cuộc họp báo sau khi sự việc xảy ra vào hôm 21 Tháng Giêng.

Thay vì tự nguyện trình diện và giao nộp vũ khí, bà Gilland lại tự khoá phòng đối đầu với lệnh gọi trong bốn giờ với cảnh sát. 

Cuối cùng, nhân viên công lực sử dụng thiết bị nổ không gây chết người để đánh lạc hướng và sau đó bắt giữ người phụ nữ trên, Cảnh Sát Trưởng Young tường thuật. 

Bà Gilland bị giam tại nhà giam Volusia County Jail kể từ khi bị bắt. 

Hồ sơ nhà tù cho thấy bà đã được thả vào tối Thứ Sáu.

Vào Thứ Tư vừa qua, cụ bà Gilland bị truy tố với các tội danh nhẹ hơn là hỗ trợ tự sát/ngộ sát và hành hung nghiêm trọng một nhân viên công lực.

Cảnh sát được nhân viên bệnh viện báo cáo họ chứng kiến cảnh cụ bà cầm súng bên cạnh xác đẫm máu của người chồng tại phòng số 1106 của bệnh viện.

Khi cảnh sát ra lệnh buông súng bà không chịu, dù bị bắn súng điện, cụ bà 76 tuổi vẫn không chịu khuất phục.

Mãi đến khi cảnh sát phải cho nổ một thiết bị không gây sát thương, bà Gilland bị choáng nhưng vẫn bắn một phát súng lên trần, rồi mới buông súng. (MPL) [kn]


***********

Xét nghiệm ADN xác nhận phần thi thể của người mẫu Hong Kong ở Tai Po



Theo như thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng ở Lung Mei Tsuen là hài cốt của người mẫu Abby Choi, khi được cảnh sát đã xác nhận phần thi thể được tìm thấy trong căn hộ tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng của người mẫu Hong Kong.




Abby Choi bị nhà chồng cũ sát hại dã man. Ảnh: Instagram/@xxabbyc.


Một nguồn tin cũng cho biết các sĩ quan vẫn đang kiểm tra những địa điểm có thể là nơi cất giấu phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Trong khi đó, chồng cũ của người mẫu này - Quảng Cảng Trí (28 tuổi), cùng với cha chồng Quảng Cầu (65 tuổi), mẹ chồng Lý Thụy Hương (63 tuổi) và anh họ Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi), đã bị buộc tội và tạm giam mà không được bảo lãnh.

Hai nghi phạm khác liên quan đến vụ án cũng bị bắt, trong đó một người đàn ông 41 tuổi bị buộc tội hỗ trợ tội phạm vào ngày 6/3. Tuy nhiên, người này đã được tại ngoại sau khi xuất hiện tại tòa án.

Tuần trước, hơn 120 cảnh sát mặc đồ bảo hộ nhận nhiệm vụ tìm kiếm tại bãi rác ở Ta Kwu Ling với sự trợ giúp của máy đào và máy ủi. Song lực lượng này không phát hiện thêm bằng chứng nào trong khu vực mục tiêu.

Hôm 1/3, hàng chục cảnh sát cũng đã được điều đến Lung Mei Tsuen để điều tra từng nhà và thu thập thêm bằng chứng. Cảnh sát cũng đã tìm kiếm tại một nghĩa trang ở Tseung Kwan O và cống rãnh ở Lung Mei Tsuen nhưng không có kết quả.

Hôm 4/3, HK01 đưa tin Châu Anh Kiệt, bạn thân và là người cùng gia đình Abby Choi vào nhận diện thi thể, cho biết người nhà đã được thông báo trước về việc không thể nhận lại nguyên vẹn thi thể của cố người mẫu.

Theo Châu Anh Kiệt, anh đã ngồi bệt xuống đất, chồng và mẹ nữ người mẫu chết lặng khi nhìn thấy mức độ tổn thương trên mảnh thi thể còn sót lại của Abby Choi trong nhà xác. Pháp y thậm chí còn phải dùng băng gạc che đi để tránh người nhà sợ hãi, ám ảnh
**************
Con gái ruột cùng 2 con nuôi túc trực tang lễ từ đêm, khán giả đội nắng đưa tiễn Vũ Linh
Theo như túc trực tại tang lễ của NS Vũ Linh có con gái ruột, các con nuôi và nhiều thành viên trong gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, Hồng Loan - con gái ruột lần đầu tiên được công bố của NS Vũ Linh cho biết những ngày cuối đời, cô là người chăm sóc ba trong bệnh viện. Những hình ảnh trong tang lễ của NSƯT Vũ Linh khiến nhiều người xúc động.

Ngày 6/3, lễ tang của NSƯT Vũ Linh được gia đình và người thân tổ chức trang trọng tại nhà riêng ở TP.HCM. Nhiều nghệ sĩ như NS Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Ngọc Huyền, ca sĩ Mỹ Tâm,... đã gửi vòng hoa tiễn biệt, chia sẻ sự mất mát với gia đình của "ông hoàng cải lương". Dọc theo rạp dựng bên ngoài đến khu vực đặt linh cữu được phủ kín bởi hoa viếng. Những hình ảnh về thời kỳ vàng son của cố NS Vũ Linh cũng được trưng bày khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Túc trực tại tang lễ của NS Vũ Linh có con gái ruột, các con nuôi và nhiều thành viên trong gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, Hồng Loan - con gái ruột lần đầu tiên được công bố của NS Vũ Linh cho biết những ngày cuối đời, cô là người chăm sóc ba trong bệnh viện. Đến ngày 5/3, sức khỏe của nghệ sĩ Vũ Linh trở nặng nên gia đình đưa ông về nhà. Hồng Loan bộc bạch vì không tham gia nghệ thuật và giữ riêng tư cho cuộc sống cá nhân nên không công bố mối quan hệ với NS Vũ Linh đến công chúng.

Ngoài ra, gây xúc động chính là khoảnh khắc 2 con nuôi NS Vũ Luân và NS Bình Tinh đội tang, thất thần đứng cảm tạ khách đến viếng. Vũ Luân và Bình Tinh là 2 người con nuôi thành danh của cố NS Vũ Linh, được ông chỉ dạy và truyền đạt những tinh hoa trong nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Sự ra đi của người thầy cũng như người cha đáng kính khiến Vũ Luân và Bình Tinh không khỏi buồn bã và suy sụp.


Con gái ruột của cố NS Vũ Linh túc trực bên linh cữu



NS Vũ Luân và NS Bình Tinh đội khăn tang, thất thần nhìn di ảnh của NS Vũ Linh






NS Vũ Luân và NS Bình Tinh là con nuôi của NSƯT Vũ Linh

NSƯT Vũ Linh là nghệ sĩ tài hoa của làng cải lương Việt Nam và có sức ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ khác. Những vai diễn, vở tuồng làm nên tên tuổi của "ông hoàng cải lương" như Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Lương Sơn Bá, Cô đào hát… đến nay vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Chính vì tình cảm đó mà nhiều người dân, khán giả hâm mộ đã đội nắng, tập trung đông tại tang lễ của cố NS Vũ Linh để theo dõi và đưa tiễn ông. Những khoảnh khắc xúc động của người hâm mộ khi chứng kiến một ngôi sao sáng của nền nghệ thuật vụt tắt khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bên cạnh đó, các YouTuber tập trung đông để phát trực tiếp về tang lễ. Tuy nhiên tình trạng nhiều người chen chúc để quay chụp các nghệ sĩ vô tình tạo nên hình ảnh không đẹp tại một lễ viếng cần sự trang nghiêm. Đội ngũ an ninh cũng có mặt để ổn định và giữ trật tự chung.








Người dân có mặt từ sớm để theo dõi lễ tang của cố NS Vũ Linh



Hình ảnh một khán giả rưng rưng nước mắt khi chứng kiến những lẵng hoa viếng đề tên "NSƯT Vũ Linh"



Nhiều người dân tập trung đông tại tang lễ



Khung cảnh bên ngoài nơi tổ chức đám tang của cố NS Vũ Linh

***********

MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu
MauLon.Net - Ảnh sex em đã được vào đời từ lâu



***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm