Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 07 -12 -2022

xxx

hcm-concu
*************

Năm 2023 tập trung xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết

Nguyễn Trường

Thông tin tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, diễn ra sáng 7/12, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội, cho biết, năm 2022, tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, như hoạt động "bảo kê", "tín dụng đen" ngày càng tinh vi; thực trạng xâm hại tình dục, nhất là xâm hại tình dục trẻ em gây nhức nhối trong dư luận. Ngoài ra, một số phương thức phạm tội mới, đặc biệt là hiện tượng lợi dụng công nghệ cao để thực hiện và che giấu hành vi phạm tội...

Năm 2023 tập trung xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết - 1

Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính báo cáo tại kỳ họp HĐND TP sáng 7/12 (Ảnh: Nguyễn Hợp).

Cũng trong năm 2022, các cơ quan tố tụng đã khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều vụ án tham nhũng và kinh tế lớn. Thành phố đã giải quyết được hơn 34.800 vụ việc các loại, tăng gần 7.300 vụ việc so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có nhiều vụ án hình sự trọng điểm, đặc biệt là các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi.

Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết, các loại tội phạm về tham nhũng, chức vụ không những gây ra hậu quả to lớn đối với kinh tế, xã hội của đất nước mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước.

Để góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng của Đảng và Nhà nước, TAND 2 cấp TP Hà Nội đã khẩn trương nghiên cứu hồ sơ và đưa ra xét xử kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh đối với các loại tội phạm tham nhũng, chức vụ.

Trong năm 2022, TAND 2 cấp TP Hà Nội đã thụ lý 53 vụ/148 bị cáo, giải quyết 47 vụ/131 bị cáo bị truy tố các tội về tham nhũng, chức vụ. So với cùng kỳ năm 2021, số giải quyết tăng 8 vụ/29 bị cáo.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2022, ông Chính cho biết vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, ông Chính cho biết sẽ bảo đảm xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ án hình sự, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm...

Đặc biệt, TAND TP sẽ đẩy nhanh tiến độ, đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp và các vụ án được dư luận xã hội quan tâm như vụ án liên quan Tập đoàn Tân Hoàng Minh, vụ án liên quan Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết…

3 nhóm nội dung chất vấn

Về hoạt động giám sát tại kỳ họp thứ 10, theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND TP sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND thành phố thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn dự kiến về 3 nhóm vấn đề:

Thứ nhất, chất vấn, tái chất vấn kết quả thực hiện các kết luận chất vấn, những cam kết, lời hứa của UBND TP và các cơ quan tại kỳ họp thứ ba, kỳ họp thứ bảy của HĐND thành phố.

Thứ hai, chất vấn về công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải.

Thứ ba, chất vấn thoát nước trên địa bàn thành phố.

Như vậy, so với nội dung gửi phiếu xin ý kiến các đại biểu trước đó, nội dung dự kiến chất rút từ 4 xuống 3 nhóm, bỏ nội dung chất vấn về công tác di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn thành phố.


*********

Việt kiều Đức tống tiền người tình bằng "ảnh nóng"

Trịnh Thể

Ngày 7/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Lê Thanh Tuấn (47 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú TP Biên Hòa), để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Tuấn và chị N.T.U. có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2016. Trong thời gian Tuấn ở Đức, cả 2 vẫn giữ mối liên lạc với nhau.

Nhiều lần Tuấn yêu cầu chị U. chụp "ảnh nóng" gửi qua mạng xã hội rồi lưu lại trong điện thoại. Đến năm 2020, cả 2 chia tay.

Từ tháng 10/2021 đến ngày 5/12/2022, Tuấn liên tục đe dọa, ép buộc chị U. phải đưa 900 triệu đồng, nếu không sẽ tung "ảnh nóng" lên mạng xã hội. Tuấn cho rằng số tiền này anh ta đã đưa cho người tình trước đó.

Sau nhiều lần thương lượng, Tuấn giảm xuống còn 600 triệu đồng, buộc chị U. phải đưa trước 200 triệu đồng.

Chiều muộn ngày 5/12, khi Tuấn đang nhận 200 triệu đồng của chị U. tại một quán cà phê ở  phường Thống Nhất, TP Biên Hòa thì bị công bắt quả tang.


************

Gần 5.000 người tham gia phiên tòa xét xử "đại án" Alibaba

Xuân Duy

Sau nhiều tháng điều tra bổ sung, ngày mai (8/12), TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện (36 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba) cùng 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền.

Gần 5.000 người tham gia phiên tòa xét xử đại án Alibaba - 1

Tòa dựng rạp, bố trí chỗ ngồi cho người tham gia phiên tòa (Ảnh: X.D.).

Đây là vụ án "kỷ lục" về số lượng bị hại, số lượng bút lục hồ sơ, người liên quan. Cụ thể, hồ sơ gồm cả triệu bút lục, được đựng trong 140 rương phải chuyển bằng hai xe tải; gần 5.000 người tham gia tố tụng, trong đó gần 4.000 bị hại và 100 người có quyền, nghĩa vụ liên quan được triệu tập (theo quyết định đưa ra xét xử)...

Để phục vụ phiên xử, cơ quan chức năng lên kế hoạch tăng cường lực lượng an ninh, chuẩn bị thêm bàn ghế dự phòng. Đến nay, việc dựng rạp, trang bị ghế ngồi, quạt gió đã cơ bản hoàn thành. Tòa cũng đặt màn hình và camera để truyền các hình ảnh trực tiếp từ phiên tòa ra ngoài sân. 

Ngoài ra, để hàng ngàn người làm việc liên tục gần một tháng, tòa sẽ bố trí nước uống miễn phí tại các khu vực diễn ra phiên xử.

Do số bị hại quá đông, tòa không thể thẩm vấn trong ngày nên phải chia thành các nhóm bị hại theo từng dự án. 

Các bị hại đều đã nhận được giấy triệu tập và cần đến đúng ngày để tòa thẩm vấn. Số lượng bị hại chia ra nhiều ngày chứ không tập trung để tránh mất thời gian đi lại và tòa cũng không quá tải.

Phiên tòa do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa. Quá trình nghiên cứu hồ sơ và chuẩn bị cho việc xét xử, tòa phải thành lập tổ giúp việc gồm 4 thẩm phán và 4 thư ký. Đại diện Viện kiểm sát có 3 kiểm sát viên là bà Lê Thị Đông, ông Phạm Văn Hiển, ông Châu Hoàng Sơn và nhiều thành viên dự khuyết.

Tham gia phiên tòa có hơn 40 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ bị hại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài tới ngày 6/1/2023.

Nguyễn Thái Luyện trước khi bị bắt (Ảnh: A.X.).

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 5/2016, Nguyễn Thái Luyện thành lập Công ty CP địa ốc Alibaba với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Trong hai năm, công ty thay đổi vốn thêm hai lần lên mức 1.600 tỷ đồng. Với vai trò Chủ tịch HĐQT, Luyện tìm cách lách luật, tạo dựng lên hệ thống kinh doanh dự án bất động sản không có thật.

Vợ chồng Luyện và đồng phạm đã thành lập 22 pháp nhân, vẽ ra 58 dự án bất động sản không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận; tự phân lô, tách thửa trái pháp luật, quảng cáo để bán cho hàng nghìn người, chiếm đoạt số tiền 2.384 tỷ đồng.

Nhà chức trách cáo buộc, Luyện dùng một phần tiền cá nhân và phần lớn tiền chiếm đoạt từ khách hàng, chỉ đạo người thân, nhân viên thân tín đứng tên nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp với số lượng lớn tại các tỉnh.

Sau đó, Chủ tịch Công ty CP địa ốc Alibaba chỉ đạo người thân, nhân viên đứng tên nhận chuyển nhượng đất, ủy quyền cho các pháp nhân do Luyện tổ chức thành lập để các công ty này vẽ dự án không có thật trên nền đất nông nghiệp, phân lô, tách thửa trái quy định.

Một góc các rương chứa hồ sơ vụ án (Ảnh: A.X.).

Luyện và cấp dưới dùng chiêu huy động vốn theo hình thức đa cấp, sử dụng đất nền trong dự án "ma". Khi bán cho các nạn nhân, Công ty CP địa ốc Alibaba hứa mua lại đất nền giá cao hơn với lợi nhuận 30% chỉ sau một năm, hoặc có lãi ngay sau khi mua và tăng dần theo thời gian

Luyện tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư ký hợp đồng hợp tác kinh doanh phân phối bán đất nền trong dự án (tự vẽ) với Công ty CP địa ốc Alibaba để doanh nghiệp này trở thành đại lý phân phối đất nền cho các khách hàng, nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp của các dự án.

Việc này cũng nhằm tạo ra giao dịch ảo để khách hàng tin tưởng là các dự án có đủ tính pháp lý, đủ điều kiện chuyển nhượng. Sau khi khách hàng đồng ý mua, Luyện chỉ đạo các pháp nhân đứng tên ký hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng nhưng tiền được nộp về Công ty CP địa ốc Alibaba để Luyện quản lý, sử dụng.

Toàn bộ dự án dân cư được vẽ trái phép trên một diện tích đặc biệt lớn đất nông nghiệp mà Công ty CP địa ốc Alibaba chuyển nhượng cho khách hàng, không phải là đất thổ cư như nội dung thể hiện trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.


**************

Làm chuyện người lớn với bạn gái nhí vừa gặp, nam thanh niên lĩnh 8 năm tù

Hải Nam

Chiều 7/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa kín xét xử vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hải Nam (19 tuổi, quê huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) 8 năm tù.

Theo cáo trạng, ngày 26/6, Trang (13 tuổi, quê Vĩnh Phúc) làm quen với Nam qua mạng xã hội. Khi đó, Nam đang làm việc tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Chiều cùng ngày, thiếu nữ mâu thuẫn với mẹ, tâm sự với Nam là muốn bỏ nhà đi và đề nghị nam thanh niên tìm việc làm giúp.

Tối hôm đó, Trang đi taxi từ Vĩnh Phúc đến Hà Nội để gặp bạn trai. Nam khi đó đã đưa Trang về phòng trọ để qua đêm. Cả hai đã tự nguyện quan hệ tình dục 2 lần.

Trong khoảng thời gian ở với nhau, Nam nhắn tin thông báo cho người nhà của bạn gái với mục đích không muốn bố mẹ Trang lo lắng.

Ngày 27/6, bố Trang đi Mê Linh đón con gái về. Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự việc, gia đình thiếu nữ đã trình báo công an
**************

Bắt nghi phạm vụ một luật sư bị chém chết ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 7/12, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an TPHCM bắt giữ nghi phạm trong vụ luật sư T.V.H. (41 tuổi, quê Tiền Giang, thuộc Đoàn luật sư TPHCM) bị chém tử vong.

Nghi phạm được xác định là P.T.Đ., 29 tuổi, sống lang thang. Công an đang lấy lời khai nghi phạm này để làm rõ động cơ gây án.

Trước đó, tối 31/7, Công an phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) nhận được tin báo của người dân có người bị chém thương tích tại khu vực đường Song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn dưới chân cầu Rạch Chiếc.

Khi công an đến nơi, hiện trường còn xe máy và nhiều vết máu. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định người bị chém là luật sư H. và đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông.

Đến ngày 3/8, ông H. tử vong.

************

Bé gái 2 tuổi sống sót sau khi bị chó sói tấn công



Bé gái 2 tuổi đã bị một con sói ngoạm và làm bị thương bên ngoài ngôi nhà của gia đình bé ở Los Angeles, Mỹ. Gia đình cho biết, cuộc tấn công diễn ra vào ban ngày khiến họ rất ngạc nhiên. Sau khi kịp thời cứu con gái thoát khỏi sự tấn công của chó sói, anh Ariel Eliyahuo, cha bé đã đuổi con vật đi.

Cha mẹ bé gái cho biết họ vừa đưa con từ trường mầm non về nhà, anh bế con gái xuống xe trước khi quay vào xe dọn đồ chơi của bé. Bất thình lình một con sói chạy nhanh về phía bé, cắn vào chân bé, kéo bé úp mặt xuống vỉa hè và định lôi đi. Bé la hét cầu cứu, anh Ariel đã chạy đến cứu con gái và la lớn để xua đuổi con sói.

Gia đình Ariel nói rằng họ rất lo sợ và mệt mỏi với vô số chó sói liên tục rình rập trong khu phố của họ
Nhiều gia đình ở Los Angeles vô cùng lo sợ và mệt mỏi khi rất nhiều chó sói liên tục rình rập trong khu phố của họ

“Trong một giây, chồng tôi vừa quay vào trong xe và anh ấy chỉ nghe thấy tiếng con gái nhỏ hét lên, anh ấy không nhìn thấy con sói, anh nghĩ rằng con bé bị ngã” - chị Shira, mẹ bé gái - giải thích.

Con sói có vẻ không hề hoảng sợ khi có người, khi anh Ariel ném một hòn đá vào nó, nó nán lại một lúc trước khi bỏ đi.

“Chân trái của con bé bị nhiều vết xước, có một vết rất sâu" - chị Shira nói. Chị cho biết thêm rằng đã phải đưa con gái đến phòng cấp cứu để tiêm ngừa bệnh dại.

Anh Ariel cho biết gia đình anh vô cùng lo sợ và mệt mỏi khi rất nhiều chó sói liên tục rình rập trong khu phố. Anh cũng cho biết nhiều gia đình muốn ngăn chặn những cuộc tấn công của chó sói đối với lũ trẻ. Đồng thời hy vọng thành phố sẽ tìm cách đuổi lũ sói tránh xa nơi người dân sinh sống.

Trọng Trí (theo Guardian
************

Ác quỷ' dùng bẫy nhan sắc đoạt mạng 42 người


Trung QuốcGiả Văn Cách cầm đầu nhóm 6 người chuyên cướp của, giết người, gieo rắc kinh hoàng cho nhiều doanh nhân và phụ nữ trong những năm 1990.

Ngày 22/10/1991, cảnh sát tại ga tàu hỏa thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, bắt ba nghi phạm (hai nam, một nữ) có hành vi lừa đảo, cướp tài sản đều đến từ tỉnh Hắc Long Giang, gồm: Giả Văn Cách, Lý Tý Hoa và Từ Lệ Hà.

Hà khai dùng thuốc gây mê để khiến nạn nhân bất tỉnh, dễ ra tay. Hà chịu trách nhiệm dụ dỗ nam hành khách ở nhà ga, hai kẻ còn lại sẽ tìm cơ hội khống chế nạn nhân rồi cướp tiền.

Cảnh sát ban đầu cho rằng đây chỉ là một vụ cướp hoặc lừa đảo, tống tiền thông thường, nhưng không ngờ ẩn sau đó là một loạt tội ác kinh hoàng.

Khi bị thẩm vấn, Hà bỗng lộ vẻ xấu hổ, hỏi xin cảnh sát băng vệ sinh. Nhận được túi băng vệ sinh do cảnh sát chạy ra ngoài mua cho, Hà nói rằng: "Tôi đang gánh một vụ án lớn, nếu nói ra tôi nhất định phải chết, còn các anh sẽ lập công lớn".

Hà đề nghị được nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo cao nhất của sở cảnh sát, sau đó tiết lộ nhóm đã giết hơn 20 người ở vùng Đông Bắc.

Hà nhận là cô giáo mầm non, đã kết hôn và có một con trai. Tuy nhiên, hôn nhân không hạnh phúc, thường cãi nhau với chồng. Ngày 11/11/1990, sau trận cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt, Hà tức giận bỏ nhà đi đến ga tàu hỏa Tề Tề Cáp Nhĩ của tỉnh Hắc Long Giang.

Một người đàn ông điển trai, ăn mặc sành điệu đến gần làm quen. Thời điểm đó, nhiều phụ nữ hành nghề mại dâm tá túc trong các nhà nghỉ quanh ga tàu, thường lang thang trên đường phố để mời chào những người có tiền. Cô ta nghĩ người đàn ông nọ lầm tưởng mình là gái bán dâm nên không đáp lời. Hắn tiếp tục dùng những lời ngọt ngào khen ngợi xinh đẹp, mặn mà. Đang chán ghét chồng, Hà xiêu lòng trước sự tấn công mạnh mẽ, như bị bỏ bùa mà theo hắn về nhà.

Theo Hà, người đàn ông chính là Giả Văn Cách. Hắn đưa cô đến ngôi nhà cấp bốn có sân nhỏ ở thành phố Nột Hà, cưỡng hiếp sau đó dùng cả hai tay siết cổ cô. Sau một hồi vật lộn, thấy Hà bất động, Cách nghĩ đã chết nên ném xác vào một căn hầm.

Tuy nhiên, Hà chỉ ngất đi. Khi tỉnh lại, cô ta bị sốc vì thấy nhiều thi thể chất đống xung quanh, có cả đàn ông và phụ nữ, hầu hết đã bị phân hủy. Hà cố đẩy nắp hầm ra, nhưng chưa kịp chạy trốn đã bị phát hiện. Hà quỳ xuống cầu xin Cách đừng giết mình, nói có thể giúp hắn gây án.

Kể từ đó, Hà trở thành trợ thủ đắc lực nhất của Cách, lợi dụng nhan sắc để lừa nạn nhân về nhà. Để khiến cô hoàn toàn khuất phục, hắn đe dọa nếu dám gọi cảnh sát sẽ sát hại con trai ba tuổi của cô.

Từ lời khai của Hà, ngày 26/10/1991, cảnh sát lục soát nhà Cách và tìm thấy 42 thi thể, trong số đó, 28 nạn nhân được người nhà nhận dạng.

Nhóm Cách gồm 6 người, ngoài ba kẻ đã bị bắt, những kẻ còn lại cũng nhanh chóng sa lưới. Một trong số đó đã uống thuốc độc tự sát.

Khi cảnh sát hỏi đã giết bao nhiêu người, Cách nói: "Tôi không nhớ rõ".

Giả Văn Cách. Ảnh:

Sát thủ Giả Văn Cách khi ra pháp trường. Ảnh: Sina

Qua điều tra, Giả Văn Cách sinh năm 1965 ở thành phố Nột Hà, mang hai dòng máu Trung - Nga. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Cách làm công nhân trong nhà máy. Lợi dụng vẻ ngoài điển trai và tài ăn nói, hắn quan hệ bất chính với nhiều nữ công nhân cùng lúc, bất chấp đã có vợ. Hắn còn thường mua dâm, thậm chí đưa cả về nhà. Khi chuyện vỡ lở, Cách bị nhà máy sa thải, vợ đòi ly hôn.

Từ năm 1989, Cách rủ đồng bọn đi trộm cắp vặt để có tiền ăn chơi, sau đó đi vào con đường cướp của, giết người.

Ngày 12/7/1990, khi lang thang tìm mục tiêu, Cách thấy một gái mại dâm đeo túi xách trông có vẻ đắt tiền. Hắn lừa cô gái về nhà sau đó siết cổ, lấy sạch đồ có giá trị.

Sau lần đầu giết người này, từ tháng 7 đến tháng 11/1990, chỉ trong bốn tháng, Cách đã thực hiện 20 vụ với cùng phương thức.

Hắn chiêu mộ hai người đàn ông khỏe mạnh tham gia tội ác, sau đó có thêm Hà cùng hai phụ nữ khác, phân công rõ ràng. Ban đầu, để khiến đồng bọn ngoan ngoãn nghe lời, Cách vừa cưỡng ép vừa dụ dỗ họ hợp sức bắt cóc một người đàn ông, cướp hết tiền sau đó sát hại. Họ đào hầm sâu 6 m trong nhà.

Mục tiêu của nhóm Cách là các thương nhân từ địa phương khác đến làm ăn vì họ có nhiều tiền. Khi số người mất tích tăng lên, các thương nhân sợ hãi khi nhắc đến Nột Hà, không dám đến đây nữa. Nơi đây còn bị gọi là "Thành phố thổ phỉ" với lời cảnh báo gây hoang mang: "Không muốn sống thì đến Nột Hà".

Gái mại dâm cũng là mục tiêu hấp dẫn của nhóm Cách, bởi các cô thường giấu giếm công việc, hiếm khi liên lạc với gia đình, sự biến mất đột ngột của họ sẽ không gây chú ý.

Cảnh sát huy động lực lượng tìm kiếm hung thủ nhưng có rất ít manh mối. Dẫu vậy, nhóm Cách vẫn sợ hãi, chạy khỏi vùng đông bắc đến phía Nam để tiếp tục gây án. Vụ giết người cuối cùng chúng thực hiện trước khi bị bắt là vào tháng 8/1991.

Giả Văn Cách (thứ hai từ trái qua) và bốn đồng phạm trong nhóm. Ảnh: Sina

Giả Văn Cách (thứ hai từ trái qua) và bốn đồng phạm. Ảnh: Sina

Nhóm Cách bị đưa ra xét xử ngày 8/1/1992, đều nhận án tử hình. Dù Hà chủ động thú tội, cung cấp lời khai quan trọng giúp cảnh sát phá án, cô không thoát được án tử hình vì đã hại nhiều mạng người. Năm kẻ thủ ác bị đưa lên xe diễu phố để răn đe.

Ngày 24/1/1992, Cách bị bắn 42 phát đạn, đền tội cho 42 mạng người.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Zhihu)


************
Vợ Shark Bình nhắn nhủ tới các con đầy xúc động, cảm ơn chồng cũ vì điều này
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	2148402  
Theo như nữ doanh nhân Đào Lan Hương, vợ Shark Bình đã chia sẻ những dòng về 14 năm kỷ niệm ngày cưới với con. Trong tâm thư, Đào Lan Hương dạy con nhiều điều về cuộc sống, khiến ai nấy cũng phải nghẹn ngào.

Trên trang cá nhân, nhân dịp kỉ niệm 14 năm ngày cưới vợ Shark Bình đăng tải bài viết dài đầy xúc động gửi tới các con.*

Cô viết: "Dear May và Jin. Hôm nay là 14 năm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, dù bố mẹ chưa ra tòa, dù mọi việc trong tương lai có thể bị leo thang nhưng May và Jin thực sự là minh chứng của quá khứ, tình yêu và nhiều khát vọng trong tuổi trẻ của mẹ. Nhiều tối 3 mẹ con tâm sự, mẹ luôn nói rằng, tại sao người mẹ mang nặng đẻ đau lại là May, Jin. Chắc chắn do kiếp trước mẹ tu tập rất nhiều mà ông trời ban tặng 2 đứa vĩnh viễn cho mẹ. Đó thực sự là may mắn lớn nhất của đời mẹ, và dù mọi việc có thế nào thì mẹ cũng cảm ơn bố vì điều này!


May Jin yêu, 3 mẹ con đã trải qua không ít khó khăn nhưng đời đã cho mình nhiều bài học quý giá. Không ai có được những điều như ý trong cuộc sống, nhưng chúng ta khác nhau cơ bản ở thái độ và cách nhìn nhận về mọi việc, nhất là trong khó khăn, điều đó sẽ định nghĩa về con người chúng ta, về cốt cách bản thân. Cuộc đời May Jin phía trước còn rất dài, mẹ mong các con hãy ghi nhớ những điều sau làm hành trang cho tương lai:

Đôi khi con sẽ vì ai đó, vì chuyện gì đó mà phiền muộn, đau khổ, chán nản đeo bám thật lâu nhưng con có quyền lựa chọn giữ lại hay quên nó đi. Jin May thấy không, rõ ràng tất cả trong cuộc đời chỉ là những chuỗi lựa chọn với chúng ta. Con hãy nhớ những gì tốt đẹp và quên đi những điều xấu xí.

Khó khăn là một điều không thể tránh được trong cuộc sống, nhưng nhờ nó mà 2 con sẽ trưởng thành, 1 chút thành công hôm nay cũng được vun đắp bởi vô vàn thất bại và nỗ lực từ trước đó. Hãy ứng xử với khó khăn như thể nó là cơ hội đặc biệt để bản thân mình thay đổi tốt hơn.


Con hãy hiểu tình yêu vẫn luôn là món quà trong cuộc sống này. Khi con có tình yêu đủ nhiều, con sẽ tự thấy mình có sức mạnh đủ lớn để làm những điều mà bản thân không thể ngờ. Nhưng giả dụ, chuyện tình cảm với người này có thể không như ý, thì hãy vẫn cứ rộng mở trái tim đón nhận cuộc sống, trao cơ hội, chỉ là ở đâu đó sẽ có người tin tưởng chờ đợi mà con chưa tìm ra. Tình yêu luôn là điều đáng để con thử và tin, chỉ là, con phải lựa chọn thật kỹ, cẩn thận và cân nhắc.

Cuộc đời có thể chưa ưu ái vs các con nhưng đừng quên, mẹ sẽ luôn ở đây, ngay bên cạnh Jin May. Rồi sẽ có lúc các con rời khỏi mẹ, vùng vẫy ở một thế giới rộng lớn hơn, dù thành công hay thất bại, 2 đứa luôn là niềm tự hào của mẹ. Trên đời này sẽ luôn có một người tin tưởng và mong các con hạnh phúc vô điều kiện, đó là mẹ.


Cuối cùng, mẹ ở đây nhưng không ở bên mãi, hãy cám ơn mẹ vì các con còn có nhau, vì vậy hãy luôn yêu thương, giúp đỡ nhau. Không gì có thể thay thế gia đình và tình thân. Hãy nhớ hình ảnh video này, khi 2 anh em còn bé, bên nhau chơi đùa, buồn vui đều có nhau. Cuộc đời là 1 dòng sông, hãy luôn bơi cùng nhau và song hành như vậy nhé May Jin. Yêu thương".

Những dòng chia sẻ của vợ Shark Bình khiến ai nấy cũng phải nghẹn ngào. Công chúng gửi lời động viên tới nữ doanh nhân, mong cô vượt qua giai đoạn khó khăn này. Được biết Shark Bình có niềm đam mê lớn với công nghệ. Anh cùng với vợ cùng nhau gây dựng sự nghiệp từ con số 0.*

Trên hành trình chạm đến thành công, Shark Bình luôn đề cao vai trò của người vợ - doanh nhân Đào Lan Hương, cũng chính là người đã đồng cam cộng khổ với anh để xây dựng sự nghiệp vững chắc như ngày hôm nay.*Cùng nhau vượt qua bao bão giông cuộc đời, cuối cùng cả hai lại "đường ai nấy đi" khiến công chúng không khỏi tiếc nuối
*************

12 tiếng truy bắt kẻ đoạt mạng bố người yêu cũ

Đức Hùng

Hà TĩnhĐâm chết bố của người yêu cũ và một thanh niên, kẻ hận tình Trần Quốc Bảo rời hiện trường, nhắn tin cho bạn báo vừa gây án.

Hơn 21h ngày 2/12, anh Phan Ngọc Chánh, 22 tuổi, đi làm trở về nhà ở thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, phát hiện hệ thống điện bị ngắt bất thường. Bật cầu giao lên, anh Chánh hoảng hốt khi thấy bố là ông Phan Văn Diện, 58 tuổi, cùng anh họ Phan Văn Hưng, 38 tuổi, tử vong bên vũng máu trước thềm, nhiều vết thương.

Qua khám nghiệm, cơ quan pháp y ghi nhận ông Diện bị đâm 11 nhát dao, anh Hưng 17 nhát.

Nhiều nhận định được nhà chức trách đưa ra: hai nạn nhân bị sát hại do mâu thuẫn thù tức, nợ nần không có khả năng thanh toán hoặc cướp tài sản. Ngoài ra, có giả thiết ông Diện và anh Hưng xảy ra mâu thuẫn và gây án lẫn nhau.

Theo một cán bộ điều tra, dấu vết mà hung thủ để lại đều "rất mờ", ngoài các vết máu giữa thềm thì không có bất cứ manh mối nào liên quan. Nhà nạn nhân ở vùng nông thôn, các gia đình sống khá xa nhau. Vụ án xảy ra vào trời tối, ít người di chuyển ngoài đường hoặc qua lại hiện trường.

Nghi can Bảo (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Bảo (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ban chuyên án cử cán bộ xác minh các mối quan hệ của hai nạn nhân. Người có biểu hiện tâm thần, ngáo đá trên địa bàn cũng nằm trong "tầm ngắm". Nhiều tốp trinh sát soi đèn pin, lần tìm tại các khoảnh vườn, cánh đồng, nhà dân và nhiều ngả đường trong phạm vi bán kính vài km để thu thập manh mối, song không mang lại kết quả khả quan.

Nhà nạn nhân không ghi nhận dấu hiệu xáo trộn. Tài sản giá trị như ti vi, tủ lạnh, điện thoại... chưa bị mất. Nhận định ban đầu về một vụ án giết người cướp tài sản được loại bỏ, bởi theo trinh sát, nếu thực hiện hành vi này thì thủ phạm phải lấy đi ít nhất vài vật dụng.

Theo chính quyền địa phương, ông Diện và anh Hưng hiền lành, sống chan hòa, không nợ nần.

Trong lúc sự việc đang "rối như tơ vò", người nhà cung cấp một thông tin gần đây ông Diện bị Trần Quốc Bảo, 33 tuổi, trú xã Xuân Viên, nhắn tin đe dọa qua điện thoại. Bảo từng quan hệ tình cảm với con gái của ông Diện song bị gia đình ngăn cấm nên chia tay. Cô gái đã lấy chồng.

Một tổ công tác được cử đến nhà Bảo song anh ta đã đi khoảng vài tiếng. Trong đêm, toàn bộ lực lượng cảnh sát hình sự Hà Tĩnh được huy động vào cuộc. Nhiều ngả đường bị chốt chặn, đề phòng nghi phạm lẩn trốn khỏi địa bàn.

Sau 12 tiếng, đến 10h30 ngày 3/12, ban chuyên án phát hiện Bảo đang trốn tại nhà của một người quen ở huyện Lộc Hà nên siết vòng vây. "Bảo nói có việc nên xin tá túc một đêm, người thân không hay biết hành tung mờ ám của anh ta", một trinh sát kể.

Trần Quốc Bảo (hàng thứ hai) bị cảnh sát khống chế đưa lên xe, di lý về trụ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Trần Quốc Bảo (hàng thứ hai) bị cảnh sát khống chế đưa lên xe, di lý về trụ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Bảo khai bị ngăn cản chuyện tình cảm nên bực tức, lập mưu trả thù.

Tối 2/12, Bảo mang dao nhọn, mang áo mưa để "ngụy trang" rồi lái xe máy đến nhà ông Diện "nói chuyện". Do gây tiếng động khiến chó sủa, Bảo sợ bị lộ nên đi chỗ khác.

Vài chục phút sau, Bảo quay lại. Đi vào thấy ông Diện ở giữa sân, hắn liền rút dao đâm. Cùng lúc, anh Hưng từ trong nhà đi ra cũng bị Bảo cầm dao đuổi theo tấn công. Thấy hai nạn nhân gục giữa thềm, anh ta bỏ đi.

Quá trình lẩn trốn, Bảo vứt áo mưa dính máu để tránh bị lộ, lái xe máy ra TP Vinh (Nghệ An) rồi quay trở lại Hà Tĩnh ngay trong đêm, đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (đóng ở thị xã Hồng Lĩnh) băng bó vết thương trong hơn 40 phút. Lúc di chuyển đến nhà người thân ở huyện Lộc Hà, Bảo nhắn tin với một người bạn, nói vừa gây ra án mạng khiến hai người chết.

Theo cơ quan điều tra, Bảo trình bày chỉ mâu thuẫn với ông Diện, trong lúc gây án thì bị anh Hưng phát hiện nên bịt đầu mối, chứ không thù tức với anh này.

Bảo hiện đối mặt với cáo buộc Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.


***********

Lộ video thẩm phán 'ân ái' với nữ thư ký ngay trong phòng làm việc


Camera giám sát an ninh trong phòng làm việc của thẩm phán đã ghi lại toàn bộ "cảnh nóng" này nhưng không rõ lý do vì sao đoạn video lại bị rò rỉ trên mạng xã hội.
Mới đây, một thẩm phán tại Ấn Độ đã sử dụng văn phòng tòa án của mình như một phòng ngủ riêng để có hành vi tình dục với một nữ thư ký. Thẩm phán này đã liên tục có những hành động nhạy cảm với cô thư ký mà không thể ngờ camera đã ghi lại. Sau đó, đoạn video này đã bị lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bị sốc.

Truyền thông địa phương đưa tin, thẩm phán Jitendra Kumar Mishra làm việc tại thủ đô Delhi của Ấn Độ, đã có hành vi không đứng đắn ngay tại nơi làm việc của mình. Theo những hình ảnh do camera ghi lại, vào ngày 3/9/2022 vừa qua, thẩm phán Jitendra đã gọi một nữ thư ký vào phòng riêng của mình.

Tại đây, khi chỉ còn 2 người ở bên nhau, thẩm phán Jitendra bắt đầu có hành động đụng chạm, sàm sỡ nư thư ký. Ông không chỉ sờ soạng vào cơ thể cô gái mà còn cố gắng cởi áo và quần của cô ấy ra với ý định quan hệ tình dục. Cô thư ký không dám chống cự nhưng vẻ mặt tỏ rõ sự lo lắng, bất an và không hài lòng. Khi thẩm phán Jitendra cố gắng cởi áo ngực và cởi quần cô thư ký ra để trút bỏ dục vọng, cô gái đã vội vàng lùi lại, sau đó chỉnh đốn trang phục của mình.

Sau khi đoạn video này bị rò rỉ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng sốc trước những hành động của Jitendra, nhất là khi ông là một thẩm phán, là người đại diện cho công lý. Đây không chỉ là một vụ quấy rối tình dục nơi làm việc mà hành động của thẩm phán Jitendra sẽ khiến công chúng mất niềm tin vào luật pháp và những người làm việc trong ngành tư pháp.

Tới ngày 30/11/2022, Chánh án Tòa án tối cao Delhi, ông Satish Chandra Sharma đã ra lệnh đình chỉ công tác đối với thẩm phán Jitendra, có hiệu lực ngay lập tức, đồng thời cũng yêu cầu ngừng lan truyền đoạn video trên mạng xã hội.

Chánh án Tòa án tối cao Delhi cũng mở một cuộc điều tra chống lại hành vi tình dục sai trái của thẩm phán Jitendra. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa mở một cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ việc này.

"Cơ quan tư pháp đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ nạn nhân hoặc bất kỳ tài liệu tham khảo nào", đại diện cảnh sát cho biết.

Luật sư cao cấp Geeta Luthra cũng lên tiếng về vụ việc này rằng đây là “hành vi sai trái trong khuôn viên tòa án”, sẽ có một cuộc điều tra và xem xét ở khía cạnh tư pháp hoặc hành chính. Các hậu quả hình sự cũng có thể phát sinh nếu nếu nữ thư ký kia đưa ra khiếu nại hoặc nói rằng đó là hành vi không đồng thuận. Luật sư Geeta Luthra cũng khẳng định rằng thẩm phán Jitendra sẽ không được miễn trừ trách nhiệm dù là thẩm phán.


**********
Hai con trai Phước Sang sống với mẹ được chiều chuộng hết mực
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	2148416  
Theo như hai con trai Phước Sang sống với vợ cũ là Phước Quang (nickname là Đô La) và Phước Thịnh (nickname Ơ Rô) nhận được nhiều sự chú ý của khán giả khi trưởng thành trong vòng tay yêu thương của mẹ. Sau khi ly hôn, vợ cũ của anh*nuôi dạy hai con trai, khi Phước Sang từng là chủ hãng phim đình đám, sống trong biệt thự hàng*chục tỷ đồng nhưng Phước Sang lại lao đao vì nợ nần.


Hai quý tử nhà Phước Sang lớn phổng phao. (Ảnh: Việt Giải Trí, Facebook Kim Thu Pham)

Trên kênh TikTok cá nhân, con trai thứ 2 của Phước Sang đăng tải video được mẹ cưng chiều hết mực. Kim Thư sẵn sàng đáp ứng mọi nguyện vọng của quý tử.

Không chỉ đi du lịch từ Nam ra Bắc, Phước Thịnh con được mẹ cho làm đẹp và*mua sắm thoải mái. Dường như cậu út chỉ cần nói muốn là Kim Thư liền chiều con hết mực.


Kim Thư đưa con đi chơi từ Bắc đến Nam. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)



Phước Thịnh muốn gì được nấy.*(Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)



Nữ diễn viên đưa con đi sắm hàng hiệu cầm*nặng tay.*(Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)

Kim Thư một mình nuôi*con sau khi "đường ai nấy đi" với Phước Sang. Cuộc sống làm mẹ đơn thân chẳng hề dễ dàng. Nữ diễn viên Đẻ mướn buôn bán tất bật, quên đi cả bản thân để chăm lo cho các con.

"Tiền không có, tôi bán xôi, gà luộc và phải tự làm tất cả mọi công đoạn. Có lúc, tôi tước lá, bị rách tay, chảy máu. Đôi khi, tôi làm từ 3h sáng đến 6h chiều đến quên ăn cơm. Tôi suy sụp, òa*khóc và tự hỏi tại sao cuộc đời thay đổi nhanh như thế"*- cô chia sẻ về thời điểm khó khăn với Zing.


Kim Thư làm việc chăm chỉ để lo cho hai quý tử.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)


Từng tay trắng bước ra khỏi cuộc hôn nhân nay nữ diễn viên Đẻ mướn có thể lo cho các*con cuộc sống đủ đầy.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Trải qua khó khăn, Kim Thư nay đã có cuộc sống ổn định. Hai con trai nữ diễn viên sống với mẹ sung sướng chẳng thiếu thứ gì. Kim Thư có thời gian vẫn đưa con đi chơi. Phước Quang và Phước Thịnh gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong showbiz.


Kim Thư từng giấu con suốt một thời gian dài.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)


Hai quý tử được mẹ chăm sóc chu đáo.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Con trai Phước Sang gặp gỡ nhiều người nổi tiếng.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Kim Thư ít chia sẻ hình ảnh các con trên mạng xã hội. Chính vì vậy, ngoại hình lớn phổng phao của hai nhóc tỳ hiện tại khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Phước Quang giống như bản sao của bố. Trong ngày sinh nhật 15 tuổi, Kim Thư tiết lộ cậu cả đã cao 1m88. Phước Quang như người khổng lồ khi đứng cạnh mẹ và em, khuôn mặt hiền lành và điển trai gây thiện cảm.

Cậu cả nhà Phước Sang cao gần 1m90.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Phước Quang có vẻ ngoài chững chạc, đáng tin cậy.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Trong khi đó Phước Thịnh lại có nhiều nét giống mẹ hơn. Cậu nhóc cũng cao lớn và khỏe khoắn, ngoại hình toát lên vẻ lanh lợi, thông minh. Phước Thịnh hiện đang học ở một ngôi*trường quốc tế và rất hài hước, tài năng.


Cậu út cũng*ngày càng chững chạc.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Phước Thịnh sôi nổi tại trường quốc tế. (Ảnh: Facebook Trường Quốc tế Á Châu AHS)

Hai con trai Phước Sang trưởng thành trong vòng tay yêu thương hết mực của mẹ. Phước Quang và Phước Thịnh nhận được rất nhiều sự*quan tâm của khán giả.

***********
Cuộc sống xa hoa của Lưu Gia Linh
Click image for larger version

Name:	b87cddd5f99810c64989.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2148197  
Bà xã Lương Triều Vỹ không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn có tài kinh doanh. Cô sở hữu khối tài sản riêng lên tới hơn 100 triệu USD và có cuộc sống xa xỉ.
Sina đưa tin ngày 4/12, Lưu Gia Linh đã tham gia bữa tiệc của giới thượng lưu Hong Kong. Qua những hình ảnh được truyền thông đăng tải, Lưu Gia Linh luôn ngồi ở vị trí chính giữa, được nhiều người săn đón. Điều này chứng minh vị thế xã hội, ảnh hưởng của nữ diễn viên A Phi chính truyện.

Bên cạnh đó, mới đây Lưu Gia Linh chia sẻ một vài hình ảnh bữa tiệc nhỏ của cô và bạn bè. Nữ diễn viên sử dụng những nguyên liệu cao cấp đắt đỏ như trứng cá muối, nấm cục trắng (đắt nhất trong các loại nấm với giá hơn 100.000 NDT/gram) để thiết đãi bạn bè.

Theo HK01, Lưu Gia Linh có cuộc sống của quý bà đích thực, nhưng không phải nhờ ông xã Lương Triều Vỹ. Thực tế, tài sản của nữ diễn viên cao hơn chồng nhờ tài kinh doanh bất động sản và đầu tư. Lưu Gia Linh có hơn 100 triệu USD trong tài khoản.Ngoài ra, nữ diễn viên và chồng còn sở hữu khoảng 10 bất động sản ở Hong Kong, với tổng giá trị hơn 100 triệu USD.

Lưu Gia Linh từng chia sẻ căn biệt thự nằm trên vị trí đắc địa ở Hong Kong trị giá 200 triệu HKD (25,5 triệu USD). Đây là khoản đầu tư bất động sản có lãi của nữ diễn viên, cô mua căn nhà này từ năm 2006, với giá gần 74 triệu HKD. Bên trong căn biệt thự có hồ cá koi giá trị lớn, nội thất nhập khẩu đắt giá. Lưu Gia Linh còn có căn hộ ba tầng ở Thượng Hải, với trị giá ước tính 180 triệu NDT (28,4 triệu USD).

Bên cạnh việc kinh doanh bất động sản, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ còn là "tay chơi đồ cổ" có tiếng. Họ sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật tiếng tăm có giá trị lên tới hàng triệu NDT. Truyền thông từng bắt gặp cô sử dụng một chiếc bình có từ thời nhà Thanh để cắm hoa. Theo HK01, món cổ vật này từng được đấu giá 6,6 triệu USD vào năm 2017.

Lưu Gia Linh sinh năm 1965, nổi tiếng tại thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong những năm 1980. Cô từng tham gia các tác phẩm kinh điển như A Phi chính truyện, Nhượng tử đạn phi, Đông thành tây tựu, Đông tà tây độc, Vô gián đạo, Địch Nhân Kiệt nhiều phần...

Nữ diễn viên từng bị xã hội đen bắt cóc và ép chụp ảnh khỏa thân. Cô vượt qua cú sốc nhờ sự chăm sóc ân cần của Lương Triều Vỹ. Hiện tại, Lưu Gia Linh ít đóng phim, cô đứng sau quản lý công việc nghệ thuật giúp ông xã. Nữ diễn viên cũng cho biết cô sẽ để lại khối tài sản cho cháu trai Lưu Triệu Ân.

**********
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 07 -12 -2022

xxx

hcm-concu
*************

Năm 2023 tập trung xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết

Nguyễn Trường

Thông tin tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, diễn ra sáng 7/12, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội, cho biết, năm 2022, tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, như hoạt động "bảo kê", "tín dụng đen" ngày càng tinh vi; thực trạng xâm hại tình dục, nhất là xâm hại tình dục trẻ em gây nhức nhối trong dư luận. Ngoài ra, một số phương thức phạm tội mới, đặc biệt là hiện tượng lợi dụng công nghệ cao để thực hiện và che giấu hành vi phạm tội...

Năm 2023 tập trung xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, Trịnh Văn Quyết - 1

Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính báo cáo tại kỳ họp HĐND TP sáng 7/12 (Ảnh: Nguyễn Hợp).

Cũng trong năm 2022, các cơ quan tố tụng đã khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều vụ án tham nhũng và kinh tế lớn. Thành phố đã giải quyết được hơn 34.800 vụ việc các loại, tăng gần 7.300 vụ việc so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có nhiều vụ án hình sự trọng điểm, đặc biệt là các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi.

Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết, các loại tội phạm về tham nhũng, chức vụ không những gây ra hậu quả to lớn đối với kinh tế, xã hội của đất nước mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước.

Để góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng của Đảng và Nhà nước, TAND 2 cấp TP Hà Nội đã khẩn trương nghiên cứu hồ sơ và đưa ra xét xử kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh đối với các loại tội phạm tham nhũng, chức vụ.

Trong năm 2022, TAND 2 cấp TP Hà Nội đã thụ lý 53 vụ/148 bị cáo, giải quyết 47 vụ/131 bị cáo bị truy tố các tội về tham nhũng, chức vụ. So với cùng kỳ năm 2021, số giải quyết tăng 8 vụ/29 bị cáo.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2022, ông Chính cho biết vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, ông Chính cho biết sẽ bảo đảm xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ án hình sự, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm...

Đặc biệt, TAND TP sẽ đẩy nhanh tiến độ, đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp và các vụ án được dư luận xã hội quan tâm như vụ án liên quan Tập đoàn Tân Hoàng Minh, vụ án liên quan Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết…

3 nhóm nội dung chất vấn

Về hoạt động giám sát tại kỳ họp thứ 10, theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND TP sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND thành phố thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn dự kiến về 3 nhóm vấn đề:

Thứ nhất, chất vấn, tái chất vấn kết quả thực hiện các kết luận chất vấn, những cam kết, lời hứa của UBND TP và các cơ quan tại kỳ họp thứ ba, kỳ họp thứ bảy của HĐND thành phố.

Thứ hai, chất vấn về công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải.

Thứ ba, chất vấn thoát nước trên địa bàn thành phố.

Như vậy, so với nội dung gửi phiếu xin ý kiến các đại biểu trước đó, nội dung dự kiến chất rút từ 4 xuống 3 nhóm, bỏ nội dung chất vấn về công tác di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn thành phố.


*********

Việt kiều Đức tống tiền người tình bằng "ảnh nóng"

Trịnh Thể

Ngày 7/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Lê Thanh Tuấn (47 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú TP Biên Hòa), để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, Tuấn và chị N.T.U. có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2016. Trong thời gian Tuấn ở Đức, cả 2 vẫn giữ mối liên lạc với nhau.

Nhiều lần Tuấn yêu cầu chị U. chụp "ảnh nóng" gửi qua mạng xã hội rồi lưu lại trong điện thoại. Đến năm 2020, cả 2 chia tay.

Từ tháng 10/2021 đến ngày 5/12/2022, Tuấn liên tục đe dọa, ép buộc chị U. phải đưa 900 triệu đồng, nếu không sẽ tung "ảnh nóng" lên mạng xã hội. Tuấn cho rằng số tiền này anh ta đã đưa cho người tình trước đó.

Sau nhiều lần thương lượng, Tuấn giảm xuống còn 600 triệu đồng, buộc chị U. phải đưa trước 200 triệu đồng.

Chiều muộn ngày 5/12, khi Tuấn đang nhận 200 triệu đồng của chị U. tại một quán cà phê ở  phường Thống Nhất, TP Biên Hòa thì bị công bắt quả tang.


************

Gần 5.000 người tham gia phiên tòa xét xử "đại án" Alibaba

Xuân Duy

Sau nhiều tháng điều tra bổ sung, ngày mai (8/12), TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thái Luyện (36 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba) cùng 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền.

Gần 5.000 người tham gia phiên tòa xét xử đại án Alibaba - 1

Tòa dựng rạp, bố trí chỗ ngồi cho người tham gia phiên tòa (Ảnh: X.D.).

Đây là vụ án "kỷ lục" về số lượng bị hại, số lượng bút lục hồ sơ, người liên quan. Cụ thể, hồ sơ gồm cả triệu bút lục, được đựng trong 140 rương phải chuyển bằng hai xe tải; gần 5.000 người tham gia tố tụng, trong đó gần 4.000 bị hại và 100 người có quyền, nghĩa vụ liên quan được triệu tập (theo quyết định đưa ra xét xử)...

Để phục vụ phiên xử, cơ quan chức năng lên kế hoạch tăng cường lực lượng an ninh, chuẩn bị thêm bàn ghế dự phòng. Đến nay, việc dựng rạp, trang bị ghế ngồi, quạt gió đã cơ bản hoàn thành. Tòa cũng đặt màn hình và camera để truyền các hình ảnh trực tiếp từ phiên tòa ra ngoài sân. 

Ngoài ra, để hàng ngàn người làm việc liên tục gần một tháng, tòa sẽ bố trí nước uống miễn phí tại các khu vực diễn ra phiên xử.

Do số bị hại quá đông, tòa không thể thẩm vấn trong ngày nên phải chia thành các nhóm bị hại theo từng dự án. 

Các bị hại đều đã nhận được giấy triệu tập và cần đến đúng ngày để tòa thẩm vấn. Số lượng bị hại chia ra nhiều ngày chứ không tập trung để tránh mất thời gian đi lại và tòa cũng không quá tải.

Phiên tòa do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa. Quá trình nghiên cứu hồ sơ và chuẩn bị cho việc xét xử, tòa phải thành lập tổ giúp việc gồm 4 thẩm phán và 4 thư ký. Đại diện Viện kiểm sát có 3 kiểm sát viên là bà Lê Thị Đông, ông Phạm Văn Hiển, ông Châu Hoàng Sơn và nhiều thành viên dự khuyết.

Tham gia phiên tòa có hơn 40 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ bị hại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài tới ngày 6/1/2023.

Nguyễn Thái Luyện trước khi bị bắt (Ảnh: A.X.).

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 5/2016, Nguyễn Thái Luyện thành lập Công ty CP địa ốc Alibaba với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Trong hai năm, công ty thay đổi vốn thêm hai lần lên mức 1.600 tỷ đồng. Với vai trò Chủ tịch HĐQT, Luyện tìm cách lách luật, tạo dựng lên hệ thống kinh doanh dự án bất động sản không có thật.

Vợ chồng Luyện và đồng phạm đã thành lập 22 pháp nhân, vẽ ra 58 dự án bất động sản không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận; tự phân lô, tách thửa trái pháp luật, quảng cáo để bán cho hàng nghìn người, chiếm đoạt số tiền 2.384 tỷ đồng.

Nhà chức trách cáo buộc, Luyện dùng một phần tiền cá nhân và phần lớn tiền chiếm đoạt từ khách hàng, chỉ đạo người thân, nhân viên thân tín đứng tên nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp với số lượng lớn tại các tỉnh.

Sau đó, Chủ tịch Công ty CP địa ốc Alibaba chỉ đạo người thân, nhân viên đứng tên nhận chuyển nhượng đất, ủy quyền cho các pháp nhân do Luyện tổ chức thành lập để các công ty này vẽ dự án không có thật trên nền đất nông nghiệp, phân lô, tách thửa trái quy định.

Một góc các rương chứa hồ sơ vụ án (Ảnh: A.X.).

Luyện và cấp dưới dùng chiêu huy động vốn theo hình thức đa cấp, sử dụng đất nền trong dự án "ma". Khi bán cho các nạn nhân, Công ty CP địa ốc Alibaba hứa mua lại đất nền giá cao hơn với lợi nhuận 30% chỉ sau một năm, hoặc có lãi ngay sau khi mua và tăng dần theo thời gian

Luyện tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư ký hợp đồng hợp tác kinh doanh phân phối bán đất nền trong dự án (tự vẽ) với Công ty CP địa ốc Alibaba để doanh nghiệp này trở thành đại lý phân phối đất nền cho các khách hàng, nhằm che giấu nguồn gốc bất hợp pháp của các dự án.

Việc này cũng nhằm tạo ra giao dịch ảo để khách hàng tin tưởng là các dự án có đủ tính pháp lý, đủ điều kiện chuyển nhượng. Sau khi khách hàng đồng ý mua, Luyện chỉ đạo các pháp nhân đứng tên ký hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng nhưng tiền được nộp về Công ty CP địa ốc Alibaba để Luyện quản lý, sử dụng.

Toàn bộ dự án dân cư được vẽ trái phép trên một diện tích đặc biệt lớn đất nông nghiệp mà Công ty CP địa ốc Alibaba chuyển nhượng cho khách hàng, không phải là đất thổ cư như nội dung thể hiện trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.


**************

Làm chuyện người lớn với bạn gái nhí vừa gặp, nam thanh niên lĩnh 8 năm tù

Hải Nam

Chiều 7/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa kín xét xử vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hải Nam (19 tuổi, quê huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) 8 năm tù.

Theo cáo trạng, ngày 26/6, Trang (13 tuổi, quê Vĩnh Phúc) làm quen với Nam qua mạng xã hội. Khi đó, Nam đang làm việc tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Chiều cùng ngày, thiếu nữ mâu thuẫn với mẹ, tâm sự với Nam là muốn bỏ nhà đi và đề nghị nam thanh niên tìm việc làm giúp.

Tối hôm đó, Trang đi taxi từ Vĩnh Phúc đến Hà Nội để gặp bạn trai. Nam khi đó đã đưa Trang về phòng trọ để qua đêm. Cả hai đã tự nguyện quan hệ tình dục 2 lần.

Trong khoảng thời gian ở với nhau, Nam nhắn tin thông báo cho người nhà của bạn gái với mục đích không muốn bố mẹ Trang lo lắng.

Ngày 27/6, bố Trang đi Mê Linh đón con gái về. Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự việc, gia đình thiếu nữ đã trình báo công an
**************

Bắt nghi phạm vụ một luật sư bị chém chết ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 7/12, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an TPHCM bắt giữ nghi phạm trong vụ luật sư T.V.H. (41 tuổi, quê Tiền Giang, thuộc Đoàn luật sư TPHCM) bị chém tử vong.

Nghi phạm được xác định là P.T.Đ., 29 tuổi, sống lang thang. Công an đang lấy lời khai nghi phạm này để làm rõ động cơ gây án.

Trước đó, tối 31/7, Công an phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) nhận được tin báo của người dân có người bị chém thương tích tại khu vực đường Song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn dưới chân cầu Rạch Chiếc.

Khi công an đến nơi, hiện trường còn xe máy và nhiều vết máu. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định người bị chém là luật sư H. và đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông.

Đến ngày 3/8, ông H. tử vong.

************

Bé gái 2 tuổi sống sót sau khi bị chó sói tấn công



Bé gái 2 tuổi đã bị một con sói ngoạm và làm bị thương bên ngoài ngôi nhà của gia đình bé ở Los Angeles, Mỹ. Gia đình cho biết, cuộc tấn công diễn ra vào ban ngày khiến họ rất ngạc nhiên. Sau khi kịp thời cứu con gái thoát khỏi sự tấn công của chó sói, anh Ariel Eliyahuo, cha bé đã đuổi con vật đi.

Cha mẹ bé gái cho biết họ vừa đưa con từ trường mầm non về nhà, anh bế con gái xuống xe trước khi quay vào xe dọn đồ chơi của bé. Bất thình lình một con sói chạy nhanh về phía bé, cắn vào chân bé, kéo bé úp mặt xuống vỉa hè và định lôi đi. Bé la hét cầu cứu, anh Ariel đã chạy đến cứu con gái và la lớn để xua đuổi con sói.

Gia đình Ariel nói rằng họ rất lo sợ và mệt mỏi với vô số chó sói liên tục rình rập trong khu phố của họ
Nhiều gia đình ở Los Angeles vô cùng lo sợ và mệt mỏi khi rất nhiều chó sói liên tục rình rập trong khu phố của họ

“Trong một giây, chồng tôi vừa quay vào trong xe và anh ấy chỉ nghe thấy tiếng con gái nhỏ hét lên, anh ấy không nhìn thấy con sói, anh nghĩ rằng con bé bị ngã” - chị Shira, mẹ bé gái - giải thích.

Con sói có vẻ không hề hoảng sợ khi có người, khi anh Ariel ném một hòn đá vào nó, nó nán lại một lúc trước khi bỏ đi.

“Chân trái của con bé bị nhiều vết xước, có một vết rất sâu" - chị Shira nói. Chị cho biết thêm rằng đã phải đưa con gái đến phòng cấp cứu để tiêm ngừa bệnh dại.

Anh Ariel cho biết gia đình anh vô cùng lo sợ và mệt mỏi khi rất nhiều chó sói liên tục rình rập trong khu phố. Anh cũng cho biết nhiều gia đình muốn ngăn chặn những cuộc tấn công của chó sói đối với lũ trẻ. Đồng thời hy vọng thành phố sẽ tìm cách đuổi lũ sói tránh xa nơi người dân sinh sống.

Trọng Trí (theo Guardian
************

Ác quỷ' dùng bẫy nhan sắc đoạt mạng 42 người


Trung QuốcGiả Văn Cách cầm đầu nhóm 6 người chuyên cướp của, giết người, gieo rắc kinh hoàng cho nhiều doanh nhân và phụ nữ trong những năm 1990.

Ngày 22/10/1991, cảnh sát tại ga tàu hỏa thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, bắt ba nghi phạm (hai nam, một nữ) có hành vi lừa đảo, cướp tài sản đều đến từ tỉnh Hắc Long Giang, gồm: Giả Văn Cách, Lý Tý Hoa và Từ Lệ Hà.

Hà khai dùng thuốc gây mê để khiến nạn nhân bất tỉnh, dễ ra tay. Hà chịu trách nhiệm dụ dỗ nam hành khách ở nhà ga, hai kẻ còn lại sẽ tìm cơ hội khống chế nạn nhân rồi cướp tiền.

Cảnh sát ban đầu cho rằng đây chỉ là một vụ cướp hoặc lừa đảo, tống tiền thông thường, nhưng không ngờ ẩn sau đó là một loạt tội ác kinh hoàng.

Khi bị thẩm vấn, Hà bỗng lộ vẻ xấu hổ, hỏi xin cảnh sát băng vệ sinh. Nhận được túi băng vệ sinh do cảnh sát chạy ra ngoài mua cho, Hà nói rằng: "Tôi đang gánh một vụ án lớn, nếu nói ra tôi nhất định phải chết, còn các anh sẽ lập công lớn".

Hà đề nghị được nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo cao nhất của sở cảnh sát, sau đó tiết lộ nhóm đã giết hơn 20 người ở vùng Đông Bắc.

Hà nhận là cô giáo mầm non, đã kết hôn và có một con trai. Tuy nhiên, hôn nhân không hạnh phúc, thường cãi nhau với chồng. Ngày 11/11/1990, sau trận cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt, Hà tức giận bỏ nhà đi đến ga tàu hỏa Tề Tề Cáp Nhĩ của tỉnh Hắc Long Giang.

Một người đàn ông điển trai, ăn mặc sành điệu đến gần làm quen. Thời điểm đó, nhiều phụ nữ hành nghề mại dâm tá túc trong các nhà nghỉ quanh ga tàu, thường lang thang trên đường phố để mời chào những người có tiền. Cô ta nghĩ người đàn ông nọ lầm tưởng mình là gái bán dâm nên không đáp lời. Hắn tiếp tục dùng những lời ngọt ngào khen ngợi xinh đẹp, mặn mà. Đang chán ghét chồng, Hà xiêu lòng trước sự tấn công mạnh mẽ, như bị bỏ bùa mà theo hắn về nhà.

Theo Hà, người đàn ông chính là Giả Văn Cách. Hắn đưa cô đến ngôi nhà cấp bốn có sân nhỏ ở thành phố Nột Hà, cưỡng hiếp sau đó dùng cả hai tay siết cổ cô. Sau một hồi vật lộn, thấy Hà bất động, Cách nghĩ đã chết nên ném xác vào một căn hầm.

Tuy nhiên, Hà chỉ ngất đi. Khi tỉnh lại, cô ta bị sốc vì thấy nhiều thi thể chất đống xung quanh, có cả đàn ông và phụ nữ, hầu hết đã bị phân hủy. Hà cố đẩy nắp hầm ra, nhưng chưa kịp chạy trốn đã bị phát hiện. Hà quỳ xuống cầu xin Cách đừng giết mình, nói có thể giúp hắn gây án.

Kể từ đó, Hà trở thành trợ thủ đắc lực nhất của Cách, lợi dụng nhan sắc để lừa nạn nhân về nhà. Để khiến cô hoàn toàn khuất phục, hắn đe dọa nếu dám gọi cảnh sát sẽ sát hại con trai ba tuổi của cô.

Từ lời khai của Hà, ngày 26/10/1991, cảnh sát lục soát nhà Cách và tìm thấy 42 thi thể, trong số đó, 28 nạn nhân được người nhà nhận dạng.

Nhóm Cách gồm 6 người, ngoài ba kẻ đã bị bắt, những kẻ còn lại cũng nhanh chóng sa lưới. Một trong số đó đã uống thuốc độc tự sát.

Khi cảnh sát hỏi đã giết bao nhiêu người, Cách nói: "Tôi không nhớ rõ".

Giả Văn Cách. Ảnh:

Sát thủ Giả Văn Cách khi ra pháp trường. Ảnh: Sina

Qua điều tra, Giả Văn Cách sinh năm 1965 ở thành phố Nột Hà, mang hai dòng máu Trung - Nga. Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Cách làm công nhân trong nhà máy. Lợi dụng vẻ ngoài điển trai và tài ăn nói, hắn quan hệ bất chính với nhiều nữ công nhân cùng lúc, bất chấp đã có vợ. Hắn còn thường mua dâm, thậm chí đưa cả về nhà. Khi chuyện vỡ lở, Cách bị nhà máy sa thải, vợ đòi ly hôn.

Từ năm 1989, Cách rủ đồng bọn đi trộm cắp vặt để có tiền ăn chơi, sau đó đi vào con đường cướp của, giết người.

Ngày 12/7/1990, khi lang thang tìm mục tiêu, Cách thấy một gái mại dâm đeo túi xách trông có vẻ đắt tiền. Hắn lừa cô gái về nhà sau đó siết cổ, lấy sạch đồ có giá trị.

Sau lần đầu giết người này, từ tháng 7 đến tháng 11/1990, chỉ trong bốn tháng, Cách đã thực hiện 20 vụ với cùng phương thức.

Hắn chiêu mộ hai người đàn ông khỏe mạnh tham gia tội ác, sau đó có thêm Hà cùng hai phụ nữ khác, phân công rõ ràng. Ban đầu, để khiến đồng bọn ngoan ngoãn nghe lời, Cách vừa cưỡng ép vừa dụ dỗ họ hợp sức bắt cóc một người đàn ông, cướp hết tiền sau đó sát hại. Họ đào hầm sâu 6 m trong nhà.

Mục tiêu của nhóm Cách là các thương nhân từ địa phương khác đến làm ăn vì họ có nhiều tiền. Khi số người mất tích tăng lên, các thương nhân sợ hãi khi nhắc đến Nột Hà, không dám đến đây nữa. Nơi đây còn bị gọi là "Thành phố thổ phỉ" với lời cảnh báo gây hoang mang: "Không muốn sống thì đến Nột Hà".

Gái mại dâm cũng là mục tiêu hấp dẫn của nhóm Cách, bởi các cô thường giấu giếm công việc, hiếm khi liên lạc với gia đình, sự biến mất đột ngột của họ sẽ không gây chú ý.

Cảnh sát huy động lực lượng tìm kiếm hung thủ nhưng có rất ít manh mối. Dẫu vậy, nhóm Cách vẫn sợ hãi, chạy khỏi vùng đông bắc đến phía Nam để tiếp tục gây án. Vụ giết người cuối cùng chúng thực hiện trước khi bị bắt là vào tháng 8/1991.

Giả Văn Cách (thứ hai từ trái qua) và bốn đồng phạm trong nhóm. Ảnh: Sina

Giả Văn Cách (thứ hai từ trái qua) và bốn đồng phạm. Ảnh: Sina

Nhóm Cách bị đưa ra xét xử ngày 8/1/1992, đều nhận án tử hình. Dù Hà chủ động thú tội, cung cấp lời khai quan trọng giúp cảnh sát phá án, cô không thoát được án tử hình vì đã hại nhiều mạng người. Năm kẻ thủ ác bị đưa lên xe diễu phố để răn đe.

Ngày 24/1/1992, Cách bị bắn 42 phát đạn, đền tội cho 42 mạng người.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Zhihu)


************
Vợ Shark Bình nhắn nhủ tới các con đầy xúc động, cảm ơn chồng cũ vì điều này
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	2148402  
Theo như nữ doanh nhân Đào Lan Hương, vợ Shark Bình đã chia sẻ những dòng về 14 năm kỷ niệm ngày cưới với con. Trong tâm thư, Đào Lan Hương dạy con nhiều điều về cuộc sống, khiến ai nấy cũng phải nghẹn ngào.

Trên trang cá nhân, nhân dịp kỉ niệm 14 năm ngày cưới vợ Shark Bình đăng tải bài viết dài đầy xúc động gửi tới các con.*

Cô viết: "Dear May và Jin. Hôm nay là 14 năm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, dù bố mẹ chưa ra tòa, dù mọi việc trong tương lai có thể bị leo thang nhưng May và Jin thực sự là minh chứng của quá khứ, tình yêu và nhiều khát vọng trong tuổi trẻ của mẹ. Nhiều tối 3 mẹ con tâm sự, mẹ luôn nói rằng, tại sao người mẹ mang nặng đẻ đau lại là May, Jin. Chắc chắn do kiếp trước mẹ tu tập rất nhiều mà ông trời ban tặng 2 đứa vĩnh viễn cho mẹ. Đó thực sự là may mắn lớn nhất của đời mẹ, và dù mọi việc có thế nào thì mẹ cũng cảm ơn bố vì điều này!


May Jin yêu, 3 mẹ con đã trải qua không ít khó khăn nhưng đời đã cho mình nhiều bài học quý giá. Không ai có được những điều như ý trong cuộc sống, nhưng chúng ta khác nhau cơ bản ở thái độ và cách nhìn nhận về mọi việc, nhất là trong khó khăn, điều đó sẽ định nghĩa về con người chúng ta, về cốt cách bản thân. Cuộc đời May Jin phía trước còn rất dài, mẹ mong các con hãy ghi nhớ những điều sau làm hành trang cho tương lai:

Đôi khi con sẽ vì ai đó, vì chuyện gì đó mà phiền muộn, đau khổ, chán nản đeo bám thật lâu nhưng con có quyền lựa chọn giữ lại hay quên nó đi. Jin May thấy không, rõ ràng tất cả trong cuộc đời chỉ là những chuỗi lựa chọn với chúng ta. Con hãy nhớ những gì tốt đẹp và quên đi những điều xấu xí.

Khó khăn là một điều không thể tránh được trong cuộc sống, nhưng nhờ nó mà 2 con sẽ trưởng thành, 1 chút thành công hôm nay cũng được vun đắp bởi vô vàn thất bại và nỗ lực từ trước đó. Hãy ứng xử với khó khăn như thể nó là cơ hội đặc biệt để bản thân mình thay đổi tốt hơn.


Con hãy hiểu tình yêu vẫn luôn là món quà trong cuộc sống này. Khi con có tình yêu đủ nhiều, con sẽ tự thấy mình có sức mạnh đủ lớn để làm những điều mà bản thân không thể ngờ. Nhưng giả dụ, chuyện tình cảm với người này có thể không như ý, thì hãy vẫn cứ rộng mở trái tim đón nhận cuộc sống, trao cơ hội, chỉ là ở đâu đó sẽ có người tin tưởng chờ đợi mà con chưa tìm ra. Tình yêu luôn là điều đáng để con thử và tin, chỉ là, con phải lựa chọn thật kỹ, cẩn thận và cân nhắc.

Cuộc đời có thể chưa ưu ái vs các con nhưng đừng quên, mẹ sẽ luôn ở đây, ngay bên cạnh Jin May. Rồi sẽ có lúc các con rời khỏi mẹ, vùng vẫy ở một thế giới rộng lớn hơn, dù thành công hay thất bại, 2 đứa luôn là niềm tự hào của mẹ. Trên đời này sẽ luôn có một người tin tưởng và mong các con hạnh phúc vô điều kiện, đó là mẹ.


Cuối cùng, mẹ ở đây nhưng không ở bên mãi, hãy cám ơn mẹ vì các con còn có nhau, vì vậy hãy luôn yêu thương, giúp đỡ nhau. Không gì có thể thay thế gia đình và tình thân. Hãy nhớ hình ảnh video này, khi 2 anh em còn bé, bên nhau chơi đùa, buồn vui đều có nhau. Cuộc đời là 1 dòng sông, hãy luôn bơi cùng nhau và song hành như vậy nhé May Jin. Yêu thương".

Những dòng chia sẻ của vợ Shark Bình khiến ai nấy cũng phải nghẹn ngào. Công chúng gửi lời động viên tới nữ doanh nhân, mong cô vượt qua giai đoạn khó khăn này. Được biết Shark Bình có niềm đam mê lớn với công nghệ. Anh cùng với vợ cùng nhau gây dựng sự nghiệp từ con số 0.*

Trên hành trình chạm đến thành công, Shark Bình luôn đề cao vai trò của người vợ - doanh nhân Đào Lan Hương, cũng chính là người đã đồng cam cộng khổ với anh để xây dựng sự nghiệp vững chắc như ngày hôm nay.*Cùng nhau vượt qua bao bão giông cuộc đời, cuối cùng cả hai lại "đường ai nấy đi" khiến công chúng không khỏi tiếc nuối
*************

12 tiếng truy bắt kẻ đoạt mạng bố người yêu cũ

Đức Hùng

Hà TĩnhĐâm chết bố của người yêu cũ và một thanh niên, kẻ hận tình Trần Quốc Bảo rời hiện trường, nhắn tin cho bạn báo vừa gây án.

Hơn 21h ngày 2/12, anh Phan Ngọc Chánh, 22 tuổi, đi làm trở về nhà ở thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, phát hiện hệ thống điện bị ngắt bất thường. Bật cầu giao lên, anh Chánh hoảng hốt khi thấy bố là ông Phan Văn Diện, 58 tuổi, cùng anh họ Phan Văn Hưng, 38 tuổi, tử vong bên vũng máu trước thềm, nhiều vết thương.

Qua khám nghiệm, cơ quan pháp y ghi nhận ông Diện bị đâm 11 nhát dao, anh Hưng 17 nhát.

Nhiều nhận định được nhà chức trách đưa ra: hai nạn nhân bị sát hại do mâu thuẫn thù tức, nợ nần không có khả năng thanh toán hoặc cướp tài sản. Ngoài ra, có giả thiết ông Diện và anh Hưng xảy ra mâu thuẫn và gây án lẫn nhau.

Theo một cán bộ điều tra, dấu vết mà hung thủ để lại đều "rất mờ", ngoài các vết máu giữa thềm thì không có bất cứ manh mối nào liên quan. Nhà nạn nhân ở vùng nông thôn, các gia đình sống khá xa nhau. Vụ án xảy ra vào trời tối, ít người di chuyển ngoài đường hoặc qua lại hiện trường.

Nghi can Bảo (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Bảo (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ban chuyên án cử cán bộ xác minh các mối quan hệ của hai nạn nhân. Người có biểu hiện tâm thần, ngáo đá trên địa bàn cũng nằm trong "tầm ngắm". Nhiều tốp trinh sát soi đèn pin, lần tìm tại các khoảnh vườn, cánh đồng, nhà dân và nhiều ngả đường trong phạm vi bán kính vài km để thu thập manh mối, song không mang lại kết quả khả quan.

Nhà nạn nhân không ghi nhận dấu hiệu xáo trộn. Tài sản giá trị như ti vi, tủ lạnh, điện thoại... chưa bị mất. Nhận định ban đầu về một vụ án giết người cướp tài sản được loại bỏ, bởi theo trinh sát, nếu thực hiện hành vi này thì thủ phạm phải lấy đi ít nhất vài vật dụng.

Theo chính quyền địa phương, ông Diện và anh Hưng hiền lành, sống chan hòa, không nợ nần.

Trong lúc sự việc đang "rối như tơ vò", người nhà cung cấp một thông tin gần đây ông Diện bị Trần Quốc Bảo, 33 tuổi, trú xã Xuân Viên, nhắn tin đe dọa qua điện thoại. Bảo từng quan hệ tình cảm với con gái của ông Diện song bị gia đình ngăn cấm nên chia tay. Cô gái đã lấy chồng.

Một tổ công tác được cử đến nhà Bảo song anh ta đã đi khoảng vài tiếng. Trong đêm, toàn bộ lực lượng cảnh sát hình sự Hà Tĩnh được huy động vào cuộc. Nhiều ngả đường bị chốt chặn, đề phòng nghi phạm lẩn trốn khỏi địa bàn.

Sau 12 tiếng, đến 10h30 ngày 3/12, ban chuyên án phát hiện Bảo đang trốn tại nhà của một người quen ở huyện Lộc Hà nên siết vòng vây. "Bảo nói có việc nên xin tá túc một đêm, người thân không hay biết hành tung mờ ám của anh ta", một trinh sát kể.

Trần Quốc Bảo (hàng thứ hai) bị cảnh sát khống chế đưa lên xe, di lý về trụ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Trần Quốc Bảo (hàng thứ hai) bị cảnh sát khống chế đưa lên xe, di lý về trụ sở. Ảnh: Công an cung cấp

Bảo khai bị ngăn cản chuyện tình cảm nên bực tức, lập mưu trả thù.

Tối 2/12, Bảo mang dao nhọn, mang áo mưa để "ngụy trang" rồi lái xe máy đến nhà ông Diện "nói chuyện". Do gây tiếng động khiến chó sủa, Bảo sợ bị lộ nên đi chỗ khác.

Vài chục phút sau, Bảo quay lại. Đi vào thấy ông Diện ở giữa sân, hắn liền rút dao đâm. Cùng lúc, anh Hưng từ trong nhà đi ra cũng bị Bảo cầm dao đuổi theo tấn công. Thấy hai nạn nhân gục giữa thềm, anh ta bỏ đi.

Quá trình lẩn trốn, Bảo vứt áo mưa dính máu để tránh bị lộ, lái xe máy ra TP Vinh (Nghệ An) rồi quay trở lại Hà Tĩnh ngay trong đêm, đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (đóng ở thị xã Hồng Lĩnh) băng bó vết thương trong hơn 40 phút. Lúc di chuyển đến nhà người thân ở huyện Lộc Hà, Bảo nhắn tin với một người bạn, nói vừa gây ra án mạng khiến hai người chết.

Theo cơ quan điều tra, Bảo trình bày chỉ mâu thuẫn với ông Diện, trong lúc gây án thì bị anh Hưng phát hiện nên bịt đầu mối, chứ không thù tức với anh này.

Bảo hiện đối mặt với cáo buộc Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.


***********

Lộ video thẩm phán 'ân ái' với nữ thư ký ngay trong phòng làm việc


Camera giám sát an ninh trong phòng làm việc của thẩm phán đã ghi lại toàn bộ "cảnh nóng" này nhưng không rõ lý do vì sao đoạn video lại bị rò rỉ trên mạng xã hội.
Mới đây, một thẩm phán tại Ấn Độ đã sử dụng văn phòng tòa án của mình như một phòng ngủ riêng để có hành vi tình dục với một nữ thư ký. Thẩm phán này đã liên tục có những hành động nhạy cảm với cô thư ký mà không thể ngờ camera đã ghi lại. Sau đó, đoạn video này đã bị lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người bị sốc.

Truyền thông địa phương đưa tin, thẩm phán Jitendra Kumar Mishra làm việc tại thủ đô Delhi của Ấn Độ, đã có hành vi không đứng đắn ngay tại nơi làm việc của mình. Theo những hình ảnh do camera ghi lại, vào ngày 3/9/2022 vừa qua, thẩm phán Jitendra đã gọi một nữ thư ký vào phòng riêng của mình.

Tại đây, khi chỉ còn 2 người ở bên nhau, thẩm phán Jitendra bắt đầu có hành động đụng chạm, sàm sỡ nư thư ký. Ông không chỉ sờ soạng vào cơ thể cô gái mà còn cố gắng cởi áo và quần của cô ấy ra với ý định quan hệ tình dục. Cô thư ký không dám chống cự nhưng vẻ mặt tỏ rõ sự lo lắng, bất an và không hài lòng. Khi thẩm phán Jitendra cố gắng cởi áo ngực và cởi quần cô thư ký ra để trút bỏ dục vọng, cô gái đã vội vàng lùi lại, sau đó chỉnh đốn trang phục của mình.

Sau khi đoạn video này bị rò rỉ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng sốc trước những hành động của Jitendra, nhất là khi ông là một thẩm phán, là người đại diện cho công lý. Đây không chỉ là một vụ quấy rối tình dục nơi làm việc mà hành động của thẩm phán Jitendra sẽ khiến công chúng mất niềm tin vào luật pháp và những người làm việc trong ngành tư pháp.

Tới ngày 30/11/2022, Chánh án Tòa án tối cao Delhi, ông Satish Chandra Sharma đã ra lệnh đình chỉ công tác đối với thẩm phán Jitendra, có hiệu lực ngay lập tức, đồng thời cũng yêu cầu ngừng lan truyền đoạn video trên mạng xã hội.

Chánh án Tòa án tối cao Delhi cũng mở một cuộc điều tra chống lại hành vi tình dục sai trái của thẩm phán Jitendra. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa mở một cuộc điều tra hình sự liên quan đến vụ việc này.

"Cơ quan tư pháp đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ nạn nhân hoặc bất kỳ tài liệu tham khảo nào", đại diện cảnh sát cho biết.

Luật sư cao cấp Geeta Luthra cũng lên tiếng về vụ việc này rằng đây là “hành vi sai trái trong khuôn viên tòa án”, sẽ có một cuộc điều tra và xem xét ở khía cạnh tư pháp hoặc hành chính. Các hậu quả hình sự cũng có thể phát sinh nếu nếu nữ thư ký kia đưa ra khiếu nại hoặc nói rằng đó là hành vi không đồng thuận. Luật sư Geeta Luthra cũng khẳng định rằng thẩm phán Jitendra sẽ không được miễn trừ trách nhiệm dù là thẩm phán.


**********
Hai con trai Phước Sang sống với mẹ được chiều chuộng hết mực
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	2148416  
Theo như hai con trai Phước Sang sống với vợ cũ là Phước Quang (nickname là Đô La) và Phước Thịnh (nickname Ơ Rô) nhận được nhiều sự chú ý của khán giả khi trưởng thành trong vòng tay yêu thương của mẹ. Sau khi ly hôn, vợ cũ của anh*nuôi dạy hai con trai, khi Phước Sang từng là chủ hãng phim đình đám, sống trong biệt thự hàng*chục tỷ đồng nhưng Phước Sang lại lao đao vì nợ nần.


Hai quý tử nhà Phước Sang lớn phổng phao. (Ảnh: Việt Giải Trí, Facebook Kim Thu Pham)

Trên kênh TikTok cá nhân, con trai thứ 2 của Phước Sang đăng tải video được mẹ cưng chiều hết mực. Kim Thư sẵn sàng đáp ứng mọi nguyện vọng của quý tử.

Không chỉ đi du lịch từ Nam ra Bắc, Phước Thịnh con được mẹ cho làm đẹp và*mua sắm thoải mái. Dường như cậu út chỉ cần nói muốn là Kim Thư liền chiều con hết mực.


Kim Thư đưa con đi chơi từ Bắc đến Nam. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)



Phước Thịnh muốn gì được nấy.*(Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)



Nữ diễn viên đưa con đi sắm hàng hiệu cầm*nặng tay.*(Ảnh: Chụp màn hình TikTok @thinhphuoc_luu)

Kim Thư một mình nuôi*con sau khi "đường ai nấy đi" với Phước Sang. Cuộc sống làm mẹ đơn thân chẳng hề dễ dàng. Nữ diễn viên Đẻ mướn buôn bán tất bật, quên đi cả bản thân để chăm lo cho các con.

"Tiền không có, tôi bán xôi, gà luộc và phải tự làm tất cả mọi công đoạn. Có lúc, tôi tước lá, bị rách tay, chảy máu. Đôi khi, tôi làm từ 3h sáng đến 6h chiều đến quên ăn cơm. Tôi suy sụp, òa*khóc và tự hỏi tại sao cuộc đời thay đổi nhanh như thế"*- cô chia sẻ về thời điểm khó khăn với Zing.


Kim Thư làm việc chăm chỉ để lo cho hai quý tử.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)


Từng tay trắng bước ra khỏi cuộc hôn nhân nay nữ diễn viên Đẻ mướn có thể lo cho các*con cuộc sống đủ đầy.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Trải qua khó khăn, Kim Thư nay đã có cuộc sống ổn định. Hai con trai nữ diễn viên sống với mẹ sung sướng chẳng thiếu thứ gì. Kim Thư có thời gian vẫn đưa con đi chơi. Phước Quang và Phước Thịnh gặp gỡ nhiều người nổi tiếng trong showbiz.


Kim Thư từng giấu con suốt một thời gian dài.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)


Hai quý tử được mẹ chăm sóc chu đáo.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Con trai Phước Sang gặp gỡ nhiều người nổi tiếng.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Kim Thư ít chia sẻ hình ảnh các con trên mạng xã hội. Chính vì vậy, ngoại hình lớn phổng phao của hai nhóc tỳ hiện tại khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Phước Quang giống như bản sao của bố. Trong ngày sinh nhật 15 tuổi, Kim Thư tiết lộ cậu cả đã cao 1m88. Phước Quang như người khổng lồ khi đứng cạnh mẹ và em, khuôn mặt hiền lành và điển trai gây thiện cảm.

Cậu cả nhà Phước Sang cao gần 1m90.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Phước Quang có vẻ ngoài chững chạc, đáng tin cậy.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)

Trong khi đó Phước Thịnh lại có nhiều nét giống mẹ hơn. Cậu nhóc cũng cao lớn và khỏe khoắn, ngoại hình toát lên vẻ lanh lợi, thông minh. Phước Thịnh hiện đang học ở một ngôi*trường quốc tế và rất hài hước, tài năng.


Cậu út cũng*ngày càng chững chạc.*(Ảnh: Facebook Kim Thu Pham)



Phước Thịnh sôi nổi tại trường quốc tế. (Ảnh: Facebook Trường Quốc tế Á Châu AHS)

Hai con trai Phước Sang trưởng thành trong vòng tay yêu thương hết mực của mẹ. Phước Quang và Phước Thịnh nhận được rất nhiều sự*quan tâm của khán giả.

***********
Cuộc sống xa hoa của Lưu Gia Linh
Click image for larger version

Name:	b87cddd5f99810c64989.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2148197  
Bà xã Lương Triều Vỹ không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn có tài kinh doanh. Cô sở hữu khối tài sản riêng lên tới hơn 100 triệu USD và có cuộc sống xa xỉ.
Sina đưa tin ngày 4/12, Lưu Gia Linh đã tham gia bữa tiệc của giới thượng lưu Hong Kong. Qua những hình ảnh được truyền thông đăng tải, Lưu Gia Linh luôn ngồi ở vị trí chính giữa, được nhiều người săn đón. Điều này chứng minh vị thế xã hội, ảnh hưởng của nữ diễn viên A Phi chính truyện.

Bên cạnh đó, mới đây Lưu Gia Linh chia sẻ một vài hình ảnh bữa tiệc nhỏ của cô và bạn bè. Nữ diễn viên sử dụng những nguyên liệu cao cấp đắt đỏ như trứng cá muối, nấm cục trắng (đắt nhất trong các loại nấm với giá hơn 100.000 NDT/gram) để thiết đãi bạn bè.

Theo HK01, Lưu Gia Linh có cuộc sống của quý bà đích thực, nhưng không phải nhờ ông xã Lương Triều Vỹ. Thực tế, tài sản của nữ diễn viên cao hơn chồng nhờ tài kinh doanh bất động sản và đầu tư. Lưu Gia Linh có hơn 100 triệu USD trong tài khoản.Ngoài ra, nữ diễn viên và chồng còn sở hữu khoảng 10 bất động sản ở Hong Kong, với tổng giá trị hơn 100 triệu USD.

Lưu Gia Linh từng chia sẻ căn biệt thự nằm trên vị trí đắc địa ở Hong Kong trị giá 200 triệu HKD (25,5 triệu USD). Đây là khoản đầu tư bất động sản có lãi của nữ diễn viên, cô mua căn nhà này từ năm 2006, với giá gần 74 triệu HKD. Bên trong căn biệt thự có hồ cá koi giá trị lớn, nội thất nhập khẩu đắt giá. Lưu Gia Linh còn có căn hộ ba tầng ở Thượng Hải, với trị giá ước tính 180 triệu NDT (28,4 triệu USD).

Bên cạnh việc kinh doanh bất động sản, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ còn là "tay chơi đồ cổ" có tiếng. Họ sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật tiếng tăm có giá trị lên tới hàng triệu NDT. Truyền thông từng bắt gặp cô sử dụng một chiếc bình có từ thời nhà Thanh để cắm hoa. Theo HK01, món cổ vật này từng được đấu giá 6,6 triệu USD vào năm 2017.

Lưu Gia Linh sinh năm 1965, nổi tiếng tại thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong những năm 1980. Cô từng tham gia các tác phẩm kinh điển như A Phi chính truyện, Nhượng tử đạn phi, Đông thành tây tựu, Đông tà tây độc, Vô gián đạo, Địch Nhân Kiệt nhiều phần...

Nữ diễn viên từng bị xã hội đen bắt cóc và ép chụp ảnh khỏa thân. Cô vượt qua cú sốc nhờ sự chăm sóc ân cần của Lương Triều Vỹ. Hiện tại, Lưu Gia Linh ít đóng phim, cô đứng sau quản lý công việc nghệ thuật giúp ông xã. Nữ diễn viên cũng cho biết cô sẽ để lại khối tài sản cho cháu trai Lưu Triệu Ân.

**********
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05
MauLon.Net - Hình ảnh nữ y tá sexy xiuren 05

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm