Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -5 -2023

xxx

HCM_BietThuHoVo

***************

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng

Minh Nhân

Ngày 8/5, Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đã khởi tố, tạm giam Phan Văn Cương (31 tuổi, trú thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương) để điều tra về hành vi Hiếp dâm.

Nạn nhân là chị Đ.T.H. (37 tuổi), chủ cửa hàng quần áo ở thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên). 

Bên cạnh cửa hàng của chị H. là xưởng sửa chữa ô tô của anh M. Người đàn ông kể lại, khoảng 23h ngày 5/5, một tài xế nghỉ ngơi bên ngoài xưởng đã phát hiện Cương lảng vảng quanh khu vực, nghi là trộm. Người này gọi điện báo anh M. để cùng ra ngoài kiểm tra.

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, chủ xưởng không còn thấy đối tượng nghi vấn. Lúc này, một người dân gần đó la hét thất thanh "Trộm, trộm". Đồng thời từ trong cửa hàng quần áo, người đàn ông lạ mặt không mặc quần hoảng sợ tháo chạy.

"Về sau trích xuất camera, tôi mới biết đó là tiếng hét của chị H. - chủ tiệm quần áo", anh M. nói.

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng - 1

Chị Đ.T.H. bị Cương khống chế, đòi hiếp dâm.

Anh cùng bạn truy đuổi Cương đến bờ hồ, thì đối tượng nhảy xuống, định tẩu thoát. Ngay khi hắn lên bờ, đã bị người dân và lực lượng chức năng khống chế. Anh M. cho biết Cương khi đó mặt mày tái mét, liên tục xin tha mạng, sau đó đã bị đưa về trụ sở công an xã. 

"Lúc chúng tôi quay lại cửa hàng, chị H. rất hoảng sợ, không nói được gì", anh M. cho hay.

Trước đó, đêm 5/5, sau khi uống bia, Cương đi qua cửa hàng bán quần áo, thấy chị H. đang thử đồ nên nảy sinh ý định đồi bại.

Để thực hiện hành vi, Cương đỗ xe trước cửa, lấy con dao dài 32cm xông vào. Anh ta ôm chặt nạn nhân từ phía sau, ghì dao vào cổ đe dọa đòi quan hệ tình dục.

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng - 2

Cương bị người dân và công an bắt giữ ngay sau đó.

Chị H. lo sợ đến tính mạng nên làm theo mọi yêu cầu, dụ nghi phạm đi lòng vòng tìm bao cao su. Khi Cương mất cảnh giác, đặt con dao xuống bàn để chuẩn bị thực hiện hành vi đồi bại, nạn nhân vùng lên, cướp dao, phản kháng.

Bị phản đòn, Cương vơ quần bỏ chạy thì bị người dân và công an khống chế, bắt giữ.

UBDN thị trấn Kim Long cho biết Cương chưa có tiền án, tiền sự, nhưng thuộc thành phần lêu lổng, không chú tâm làm ăn. Trước đây, anh ta từng đánh bố đẻ và đã bị công an địa phương gọi lên một số lần để giáo dục.

************

Ban Tuyên giáo Nghệ An mong báo chí không "câu like" vụ cô giáo Lê Thị Dung

Nguyễn Duy

Sáng 8/5, tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 5 tỉnh Nghệ An do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức, một số nhà báo đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thông tin thêm về vụ cô giáo Lê Thị Dung (nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Hưng Nguyên) lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng.

Ông Phạm Ngọc Cảnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Nghệ An, cho biết, những ngày qua có nhiều báo đưa tin về vụ việc này, cơ quan chức năng đã cung cấp thông tin và Chánh án TAND huyện Hưng Nguyên đã trả lời báo chí.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã tổng hợp dư luận xã hội, có 26 tờ báo đưa tin, viết bài về vụ việc này.

Toàn cảnh họp giao ban báo chí Nghệ An sáng 8/5.

"Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin trên báo chí từ nội dung, đánh giá, nhận định để báo cáo đầy đủ với Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An. Trong những ngày qua, mạng xã hội cũng đã có các bài viết liên quan đến vụ án cô Dung với nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án", ông Phạm Ngọc Cảnh cho biết.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị các phóng viên, các tờ báo tránh giật tít "câu like", làm người dân hiểu nhầm vụ việc, hiểu nhầm bản chất. Vụ án đang được giải quyết theo thủ tục phúc thẩm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An sẽ đề nghị TAND tỉnh Nghệ An họp báo sau phiên xử phúc thẩm sắp tới.

Liên quan đến phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với bị cáo Lê Thị Dung, mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã nghe các ngành tư pháp báo cáo cụ thể. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị bảo đảm tính độc lập của tòa án theo thẩm quyền xét xử, tuân thủ pháp luật; đúng người, đúng tội, đảm bảo công bằng, khách quan, thấu tình đạt lý.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Dung (51 tuổi, cựu Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên) và bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, cựu kế toán Trung tâm) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Dung (áo trắng) và bị cáo Nguyễn Thị Hương kéo dài suốt 4 ngày (Ảnh tòa án cung cấp).

Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bị cáo Lê Thị Dung là Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên (thời điểm này chưa sáp nhập Trung tâm GDTX và Trung tâm GDNN - PV) đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán sai, thanh toán sai quy định.

Liên quan đến vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, cựu kế toán Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên) bị tuyên phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cũng vì tội danh trên.

Bị cáo Hương cũng chính là người tố cáo hành vi vi phạm của bị cáo Dung đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Trong đó, năm học 2014-2015, bà Dung đã thanh toán sai quy định số tiền hơn 30 triệu đồng; năm học 2015-2016 hơn 13 triệu đồng. Tổng hai lần với số tiền hơn 44,7 triệu đồng này đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Dung.

Việc thanh toán sai thể hiện ở các nội dung bí thư chi bộ, học cao học... đã được thanh toán nhưng bà Dung vẫn quy đổi ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ cho bản thân là thanh toán trùng (thanh toán hai lần) cho cùng một nội dung.

Sau phiên tòa kéo dài 4 ngày, ngày 24/4, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm b, khoản 2, Điều 356 Bộ Luật hình sự năm 2015; truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Bị cáo Nguyễn Thị Hương bị tuyên phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cũng vì tội danh trên.

Bản án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều luồng thông tin trái chiều. 

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Thị Dung đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án và kêu oan. Hiện Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên đang hoàn tất hồ sơ, chuyển Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An để giải quyết vụ án theo trình tự phúc thẩm.


**********

Tại sao chưa thể xử vụ kiện giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Thùy Tiên?

Xuân Duy

Tại tòa hôm nay, đại diện cho bà Đặng Thùy Trang không đồng ý với quyết định nhập 2 vụ việc làm 1. Người này cho rằng, bà Trang kiện bà Tiên là quan hệ đòi tài sản vay còn bà Tiên kiện bà Trang là bồi thường ngoài hợp đồng, hai quan hệ này độc lập với nhau. Mặt khác, đại diện cho bà Trang cho rằng hiện bà Tiên ở quận 4 nên vụ án cầm xem xét lại thẩm quyền giải quyết.

Bà Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện cho hoa hậu Thùy Tiên) không đồng ý nhập vụ án và đề nghị tòa tách 2 vụ án độc lập.

Đại diện VKSND quận Gò Vấp ý kiến việc Chánh án TAND quận Gò Vấp nhập vụ án nhưng chưa tống đạt các bên. Đồng thời đại diện ủy quyền của bà Đặng Thùy Trang trả lời HĐXX "không biết nơi cư trú thực tế của bà Trang là ở đâu", trong khi tòa xác minh tại Cần Thơ, thì được biết bà Đặng Thùy Trang không cư trú tại Cần Thơ từ năm 2013 đến nay.

Sau khi nghe ý kiến các bên, HĐXX quyết định hội ý và xác định đối với việc nhập vụ án thì cả 2 bên không đồng ý. Vì vậy, tòa yêu câu các bên có ý kiến bằng văn bản để xem xét, giải quyết.

Từ đó, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa để thực hiện các thủ tục tố tụng, thời gian mở lại sẽ được ấn định sau.

Theo đơn kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, hoa hậu Thùy Tiên vay bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn một năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên.

 Từ đó, bà Trang khởi kiện bà Tiên, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả cho bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng tiền nợ. Đồng thời, bà này cũng yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là 2,4 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Đặng Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp. 

Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.Theo đơn kiện, Thùy Tiên yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. 

Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà, đính chính thông tin và xin lỗi bà.

Đồng thời, hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng.

Sau thời gian thụ lý 2 vụ án, ngày 14/4, Chánh án TAND quận Gò Vấp quyết định nhập 2 vụ án trên thành 1 vụ án để xét xử.


***********

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương kỷ luật cựu Bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

Hoài Thu

Ngày 8/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật nhiều cựu cán bộ của tỉnh Lào Cai.

Những cá nhân này gồm: Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Doãn Văn Hưởng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND Lào Cai; Nguyễn Thanh Dương, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Lê Ngọc Hưng, nguyên Phó Chủ tịch UBND, nguyên Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai; Mai Đình Định, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy Lào Cai, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy các ông Nguyễn Văn Vịnh, Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Các cá nhân này cũng vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, bị xử lý hình sự.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương kỷ luật cựu Bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh - 1

Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai (Ảnh: Báo Lào Cai).

Vi phạm của các cá nhân trên, theo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục, làm thiệt hại, thất thoát rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Vì thế, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Vịnh.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, Nguyễn Ngọc Ánh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

Các ông Nguyễn Văn Vịnh, Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật tại kỳ họp thứ 28 của cơ quan này, diễn ra hôm 12 và 13/4. 

Cơ quan kiểm tra xác định những cá nhân này có trách nhiệm liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản.

Một số cán bộ, đảng viên trong tập thể này kê khai tài sản thiếu trung thực, không đầy đủ, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm đó, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tiền, tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Xác định có trách nhiệm liên quan của các cựu lãnh đạo tỉnh, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật 5 người, trong đó có cựu Bí thư, Phó bí thư và Chủ tịch tỉnh.

************
Chuyện phía sau bài hát có lời 'lạ' của ca sĩ Tâm Đoan
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	212.5 KB
ID:	2214978  
Theo như Hamlet Trương viết nhạc bolero thời nay rất khó khi các thế hệ nhạc sĩ đi trước đã tạo ra kho tàng bolero đồ sộ, khai thác hầu hết ý tưởng và giai điệu hay, sau khi bài hát Anh ngủ thêm đi ra mắt và được quan tâm qua giọng hát Tâm Đoan, Hamlet Trương thấy hạnh phúc.

Ca sĩ Tâm Đoan trở lại với ca khúc mới "Anh ngủ thêm đi". Bài hát lấy ý thơ từ tác phẩm từng gây sốt vào năm 2014 của nhà thơ Nồng Nàn Phố.

Bài bolero Anh ngủ thêm đi đang được tìm kiếm trên mạng xã hội bởi phần lời lạ tai, gây tò mò.

Bài hát diễn tả nỗi lòng của cô gái bị buộc phải từ bỏ tình yêu của mình để kết hôn với người khác. "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng" là lời cô nhắn người đàn ông mình yêu trước ngày lên xe hoa.

Chia sẻ với PV, nhạc sĩ Hamlet Trương viết nhạc phẩm từ ý thơ bài Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng từng gây sốt năm 2014 của nhà thơ Nồng Nàn Phố.

Năm 2019 sau khi đọc bài thơ, đầu anh nảy ra câu hát đầu tiên, liền nhắn tin chia sẻ ý tưởng về bài hát mới cho Nồng Nàn Phố. Dù chưa từng gặp mặt, cô vẫn quý mến Hamlet Trương như người cùng hoạt động ở văn đàn nên đồng ý ngay.

"Nồng Nàn Phố không biết tôi sẽ viết bài hát ấy thế nào. Và tôi may mắn khi được đồng nghiệp tin tưởng", nhạc sĩ kể.


Ca sĩ Tâm Đoan.

Khi bài Anh ngủ thêm đi ra mắt và được quan tâm qua giọng hát Tâm Đoan, Hamlet Trương thấy hạnh phúc. Theo anh, viết nhạc bolero thời nay rất khó khi các thế hệ nhạc sĩ đi trước đã tạo ra kho tàng bolero đồ sộ, khai thác hầu hết ý tưởng và giai điệu hay.

Những trường hợp bolero mới như bài Lan và Điệp 4 của Hamlet Trương hay Duyên phận của nhạc sĩ Thái Thịnh thành công khá hiếm hoi. Điều này gây áp lực lên Hamlet Trương trong việc tìm kiếm chất liệu sáng tác mới.Khi gặp ý thơ hay về thân phận người con gái không thể tự quyết định đời mình, nam nhạc sĩ "như bắt được vàng", liền thả hồn sáng tác giai điệu, ca từ.

Anh cảm thương cô gái trong bài hát, tin rằng ngoài kia có nhiều người phụ nữ từng rơi vào cảnh "yêu một người, lấy một người".

Ngoài câu thơ chủ đề "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng", phần lời còn lại của bài hát do Hamlet Trương tự viết theo phong cách đặc trưng để phù hợp với thể loại bolero.

Ca sĩ Tâm Đoan vui khi có duyên thể hiện nhạc phẩm Anh ngủ thêm đi. Ban đầu, chị được giao trình diễn một ca khúc khác, do không thể đáp ứng vũ đạo của bài này nên chuyển sang bài Anh ngủ thêm đi.

Giọng Tâm Đoan phù hợp với bài hát ngoài mong đợi của Hamlet Trương, nhất là quãng trầm. Vì vậy, bài hát tạo được hiệu ứng trong khán giả, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Tâm Đoan.

*************

Quản lý khách sạn Mỹ lẻn vào phòng mút chân khách đang ngủ trong đêm



Theo cảnh sát, một quản lý tại khách sạn Hilton ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ), đã bị bắt sau khi lẻn vào phòng và ngậm ngón chân của một vị khách.


Khách sạn Hilton ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: Michael Rivera/Wikimedia Commons.

David Neal, 52 tuổi và là quản lý tại khách sạn Hilton ở Nashville, bị buộc tội lẻn vào phòng và mút chân một vị khách nam khi người này này đang ngủ vào đêm 30/3, New York Post đưa tin ngày 5/5.

WKRN dẫn thông báo của cảnh sát địa phương cho biết Neal đã dùng thẻ mở cửa và lẻn vào phòng lúc 5h sáng 30/3. Sau đó, vị khách tỉnh giấc và thấy Neal đang ngậm ngón chân của mình, mặt đối mặt với ông.

Vị khách này nhận ra Neal là một trong những nhân viên khách sạn đã vào phòng anh sửa TV một ngày trước đó, theo Fox 17.

Neal thừa nhận với cảnh sát ông đã lẻn vào phòng, song ông giải thích hành động kỳ quặc của mình là do ngửi thấy mùi khói và muốn đảm bảo vị khách vẫn ổn.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết người quản lý này chưa bao giờ báo cáo về mùi khói với đội ngũ an ninh và không có báo cáo nào khác về việc khách hoặc nhân viên ngửi thấy mùi khói tại khách sạn.

Cảnh sát chưa tìm thấy thẻ khóa phòng được Neal sử dụng. Ông nói bản thân đã vứt nó đi. Neal bị bắt tại nhà riêng ở Lebanon vào ngày 5/5, bị buộc tội trộm cắp và hành hung nghiêm trọng.



************

Ông vô gia cư trở thành người hùng vì cứu đứa bé có thể bị xe tông

May 6, 2023

HESPERIA, California (NV) – Tuần này có lẽ là tuần khó quên với ông Ron Nessman, cư dân San Bernardino County, theo đài NBCLA hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Năm.

Video lan truyền trên mạng cho thấy ông Nessman chạy tới cứu đứa bé ngồi trên xe nôi ngay khi nó chuẩn bị lăn xuống đường xe cộ đông đúc ở Hesperia hôm Thứ Hai. Chiếc xe nôi bị gió mạnh thổi đi, bà của đứa bé cố chặn lại nhưng bị vấp té.

Ông Ron Nessman chạy tới kịp thời cứu đứa bé trên xe nôi. (Hình: Chụp từ màn hình đài NBCLA)

Ông Nessman có mặt đúng nơi, đúng lúc, trong lúc đang đi phỏng vấn xin việc ở tiệm Applebee’s. Vô gia cư khoảng tám năm, ông sống với chị gái ba tháng qua.

Hôm Thứ Năm, ông cho đài NBCLA hay ông xin được việc ở tiệm đó. Ông nói ông sẽ rửa chén trong bếp.

Ông Nessman kể ông không biết chuyện ông làm hôm Thứ Hai khiến nhiều người chú ý như vậy, cho tới khi cháu ông cho ông hay. Người thân của ông ở tận Florida và Missouri cũng coi đoạn video.

Ông Nessman cho biết ông rất mừng vì đứa bé và bà của bé bình yên vô sự.

Đoạn video nổi đình đám này không liên hệ tới việc Applebee’s quyết định thuê ông Nessman, theo bà Emily Canady, giám đốc điều hành công ty này.

“Ông rất giỏi nên là ứng cử viên tốt, và ông chắc chắn sẽ phù hợp với tiệm Applebee’s ở Victorville,” bà Canada cho hay.

Ông Nessman từng kể với đài NBCLA rằng ông bị trầm cảm, một phần vì bạn gái qua đời.

“Tôi quyết định thay đổi,” ông nói. “Muốn đời min2hh thay đổi thì mình phải thay đổi, và giờ đây, tôi là người như vậy. Tôi cảm ơn chị tôi giúp đỡ. Từ trước tới nay, chị luôn sẵn lòng giúp đỡ tôi.” (Th.Long) [đ.d.]


************

Bị 5 người sát hại khi đang chờ bạn gái


TP HCMSau chầu nhậu, anh Quốc, 26 tuổi, đợi đón bạn gái trước quán thì bị 5 người đàn ông đi xe máy xộc đến, đâm tử vong.

Rạng sáng 7/5, anh Quốc dừng xe trước quán nhậu trên đường Võ Chí Công, phường Bình Trung Đông, TP Thủ Đức, chờ bạn gái. Bất ngờ 5 thanh niên đi xe máy áp sát, đánh anh Quốc; dùng hung khí đâm vào bụng. Nhóm hung thủ rồ ga phóng khỏi hiện trường ngay sau đó.

Anh Quốc bỏ chạy một đoạn thì gục xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi nạn nhân bị đâm. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nạn nhân bị sát hại. Ảnh: Nhật Vy

Nhận tin báo, Công an TP HCM phối hợp TP Thủ Đức trích xuất hàng loạt camera an ninh, làm việc với nhiều người, truy bắt nhóm nghi can. Một số nhân chứng cho biết những người này trước đó cùng nhậu chung quán với nạn nhân, ngồi khác bàn.

"Có thể hai bên đã xảy ra mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu", một cán bộ điều tra cho biết. Hiện, cảnh sát đã bắt được 4 người nhưng chưa cung cấp danh tính.

Nhật Vy


************

24 giờ gây tội của vũ nữ thoát y với ba người đàn ông


MỹVũ nữ thoát y Falicia Blakely, 19 tuổi, và đồng phạm tìm đại gia trong các câu lạc bộ đêm, dụ dỗ bằng tình dục để sát hại, cướp của, năm 2002.

Thi thể của Raymond Goodwin, 34 tuổi, và Claudell Christmas, 35 tuổi, được người thân tìm thấy trong căn hộ của Raymond vào ngày 15/8/2002.

Trước đó, Cariletta, em gái Raymond, nhận được cuộc gọi từ một người bạn cho biết nghe thấy những tiếng súng khi đang nói chuyện điện thoại với Claudell, sau đó anh ta có vẻ không thở được, đồng thời có một số giọng nữ nói: "Lấy tiền đi, lấy tiền đi". Không thể liên lạc với anh trai hay Claudell, cô đến căn hộ để kiểm tra và phát hiện các thi thể.

Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu đột nhập và vật lộn trong căn hộ. Raymond bị bắn vào đầu và nhiều phát đạn vào bụng. Claudell chết vì một phát đạn duy nhất vào đầu. Tổng cộng bảy viên đạn được bắn ra. Cảnh sát tìm thấy những vỏ đạn cỡ nòng .32 từ loại súng nhỏ thường được phụ nữ sử dụng.

Cariletta và Raymond đều hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn ở Atlanta, thủ phủ của bang Georgia. Cariletta là vũ công còn Raymond là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh các vũ công để giúp họ tiếp thị bản thân.

Cariletta nói với cảnh sát rằng động cơ của vụ giết người có thể là cướp của, vì anh trai cô có rất nhiều thiết bị chụp ảnh đắt tiền, hai nạn nhân cũng được biết là luôn mang theo nhiều tiền mặt đến câu lạc bộ. Tại hiện trường, ví của cả hai đều không còn tiền.

Theo cảnh sát, trong khoảng thời gian này, ngành công nghiệp giải trí người lớn ở Atlanta đang bùng nổ. Nhiều vụ cướp được thực hiện bởi phụ nữ với nạn nhân là những người đàn ông lắm tiền ra vào câu lạc bộ.

Hai ngày sau, Lemetrius Twitty, 29 tuổi, được tìm thấy bị bắn chết trong căn hộ ở Atlanta. Cảnh sát phát hiện những vỏ đạn cỡ nòng .32 tương tự. Tiền và chiếc xe Nissan Maxima màu vàng của nạn nhân biến mất.

Từ những điểm tương đồng, cảnh sát nhận định nhiều khả năng cả ba án mạng được thực hiện bởi cùng một người. Lemetrius cũng làm việc trong giới với Cariletta, Raymond và Claudell, khiến nhiều người sợ hãi một kẻ sát nhân hàng loạt đang nhắm vào ngành này.

Bạn gái Raymond khai với cảnh sát rằng vào đêm xảy ra án mạng, Raymond và Claudell đã đi chơi với các vũ nữ thoát y có biệt danh "Peaches" và "Snow". Tuy nhiên, việc tìm kiếm hai vũ nữ gặp khó khăn. Cariletta nhớ đã gặp họ tại một bữa tiệc trên du thuyền vài tuần trước vụ án nên quyết định giúp đỡ điều tra.

Là vũ công nổi tiếng, một số câu lạc bộ thoát y đã cho phép Cariletta xem hồ sơ các vũ công của họ. Cô nhận ra vũ nữ được gọi là "Peaches", nhưng cảnh sát chưa thể xác định được vị trí của người này.

10 ngày sau án mạng, cảnh sát có bước đột phá khi một người gọi 911 báo cáo có ba phụ nữ khả nghi trong sảnh của cửa hàng đồ ăn nhanh. Trước đó, một loạt vụ cướp có vũ trang xảy ra tại các chi nhánh của chuỗi cửa hàng này trên khắp Atlanta nên nhân viên đã được cảnh báo.

Khi đến nơi, cảnh sát tìm thấy ba phụ nữ đang trốn trong phòng vệ sinh, trong đó có "Peaches", tên thật là Falicia Blakely, 19 tuổi, và "Snow", tên thật là Armeshia Ervin, 20 tuổi. Kiểm tra thẻ trên chiếc xe mà họ lái đến nhà hàng cho thấy nó khớp với chiếc Nissan Maxima bị mất của Lemetrius.

Cảnh sát cho biết ba phụ nữ này đang cố vứt bỏ súng trong két nước bồn cầu, một trong đó là khẩu súng cỡ nòng cùng loại với súng ngắn được sử dụng trong các vụ giết người.

Khi bị thẩm vấn, Falicia và Armeshia thừa nhận đã giết ba nạn nhân.

Falicia Blakely ở trong tù. Ảnh: @faliciablakely

Falicia Blakely chụp ảnh trong tù. Ảnh: Instagram faliciablakely

Falicia khai rằng hai người gặp Raymond qua việc chụp ảnh và tin rằng anh ta có tiền. Họ theo Raymond về nhà với ý định cướp của và lấy được khoảng 1.000 USD. Sau khi sát hại hai người đàn ông, Falicia và Armeshia đến các câu lạc bộ vào đêm 16/8 và gặp Lemetrius. Nghĩ anh ta có tiền, họ nhận lời mời về căn hộ. Falicia thừa nhận đã bắn chết Lemetrius, lấy 650 USD và ôtô của anh ta.

Điều tra viên đánh giá Falicia là phụ nữ máu lạnh, chỉ làm những gì cô ta cần và muốn làm. Tuy nhiên, Falicia đưa ra lời bào chữa cho tội ác của mình rằng bị tên ma cô Mike Berry ép buộc cướp và giết những kẻ có tiền.

Theo lời khai, Falicia có tuổi thơ cơ cực, bố vào tù ra tội vì ma túy, mẹ thiếu quan tâm. Ở tuổi 15-16, cô ta chuyển đến Atlanta cùng mẹ. Không lâu sau, Falicia sử dụng thẻ căn cước giả để khai gian tuổi, bắt đầu làm vũ nữ thoát y. Cô ta bỏ học cấp ba, kiếm tiền để sống riêng.

Khi mang thai ở tuổi 17, Falicia vẫn tiếp tục công việc trong câu lạc bộ đêm. Lúc này, cô ta gặp Mike Berry, hơn 14 tuổi. Anh ta tỏ ra yêu thương, chiều chuộng, mua quần áo và xe cho Falicia, nhận làm bố của đứa trẻ. Falicia nói bị thao túng, lừa gạt bởi những lời hứa hẹn của Mike, cuối cùng trở thành gái mại dâm kiếm tiền cho anh ta và bị ép giết người, cướp của.

Luật sư bào chữa của Falicia cho rằng chính cô cũng là nạn nhân bị lợi dụng. Nhưng Mike phủ nhận mọi liên quan trong các cuộc thẩm vấn, Armeshia cũng không đưa ra lời khai ủng hộ các cáo buộc của Falicia. Vì thế, Mike chưa bao giờ bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào liên quan đến các vụ cướp và giết người.

Các công tố viên ban đầu đề nghị án tử hình cho Falicia vì cô ta là người nổ súng giết cả ba nạn nhân chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, luật sư bào chữa kêu gọi giảm án do tuổi tác và hoàn cảnh của Falicia.

Năm 2004, Falicia thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình khi ra tòa xét xử. Cô ta nhận ba án tù chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

Gia đình Raymond cho biết dẫu Falicia thực sự là nạn nhân của ma cô thì cô ta cũng xứng đáng phải chịu trách nhiệm với những lựa chọn sai lầm của mình.

Armeisha cũng thỏa thuận nhận tội, bị phạt tù chung thân và sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2027.

Năm 2017, bộ phim When Love Kills: The Falicia Blakely Story được sản xuất dựa trên câu chuyện cuộc đời Falicia.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


**************

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham

Thanh Tâm

Tối ngày 5/5 (giờ địa phương), Cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh đã đón tiếp các vị khách bao gồm các vị vua, hoàng hậu và những người đứng đầu từ các quốc gia trên toàn thế giới đến dự tiệc chiêu đãi.

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 1.

Vua Charles III sẽ chính thức lên ngôi vào ngày 6/5

Theo đó, đây là sự kiện tiếp đãi, gặp mặt của vua Charles cùng các quốc gia trước thềm lễ đăng quang của ông diễn ra vào ngày 6/5. Được biết, nhiều nhà lãnh đạo cấp cao đã đến thủ đô London (Anh) từ hôm 4/5 để chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Bên cạnh sự có mặt của vua Charles, buổi tiệc còn có sự góp mặt của vương hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương xứ Wales - Kate Middleton.

Công nương Kate rạng rỡ chiếm spotlight khi đứng cạnh phu nhân tổng thống Mỹ Jill Biden (áo hoa) và phu nhân tổng thống Ukraine Olena Zelensky (áo đen)

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 3.

Hoàng tử Albert II của Monaco đến cùng vợ là vương phi Charlene, người gây choáng trên thảm đỏ với trang phục sang trọng và diện mạo phá cách

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 4.

Vua Philippe của Hoàng gia Bỉ và con gái Công chúa Elisabeth 21 xuất hiện cùng nhau

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 5.

Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha và chồng là Vua Felipe VI, họ hàng xa của quốc vương Anh

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 6.

Thái tử Đan Mạch Frederik xuất hiện với vợ là Vương phi Mary

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 7.

Thân vương Fumihito của Nhật Bản

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 8.

Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 9.

Nhà vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn và Hoàng hậu Suthida

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 10.

Tiểu vương của Qatar, Sheikh Tamim Hamad Al Thani

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 11.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. và bà Louise Araneta-Marcos

Nguồn: The Sun


*************

Chuyên gia "bóc trần" hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng ...

Thanh Tâm

Sau khi thông tin Vương tử Harry sẽ trở lại London (Anh) để tham dự Lễ đăng quang Vua Charles III vào ngày 6/5, sự chú ý của truyền thông đã ngay lập tức hướng đến mối quan hệ căng thẳng giữa hai anh em họ.

Đoàn tụ trong lễ đăng quang tại Tu viện Westminster, biểu cảm cùng ngôn ngữ cơ thể của Công tước xứ Sussex khi gặp lại gia đình của mình đã ngay lập tức được các chuyên gia "mổ xẻ".

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 1.

Vương tử Harry liếc nhìn anh trai William

Trong một bức ảnh được đăng tải, có thể thấy Vương tử Harry đang nhìn chằm chằm về phía anh trai mình ngồi phía trên, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James cho biết đây là một cái liếc mắt "sấm sét". Ánh mắt này cho thấy Harry vô cùng tò mò về anh trai tuy nhiên, William cho thấy anh không hề có ý định tương tác lại với người em của mình.

"Khi chúng ta tự nhủ không làm điều gì đó, bộ não chỉ có xu hướng nghe gợi ý mà không xử lý mệnh lệnh 'không', do vậy điều này cho thấy rằng Harry càng tự nhủ bản thân không được nhìn anh trai mình thì cậu ấy lại càng không thể dừng lại" - chuyên gia nhận định.

Ngoài ra, Judi James cũng chỉ ra rằng, khi bước vào tu viện, Vương tử Harry dường như có một phong thái rất khác, anh tỏ ra thoải mái và hòa đồng. Đáng chú ý, anh còn vô tư trêu chọc anh chị em họ của mình. Vào khoảnh khắc anh bước vào Tu viện Westminster một mình, dáng vẻ của Harry cũng không thể hiện sự đơn độc hay ngại ngùng mà lại rất có phần tự phụ và không có gì ăn năn sau những gì anh làm với gia đình hoàng gia.

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 3.

Vương tử Harry cho thấy anh khá thoải mái trong sự kiện của vua cha

"Đó là một hành động rất phản trực giác về sự thách thức và cho thấy một Harry rất khác. Anh ấy tự phụ hơn những gì chúng ta đã thấy trong những chuyến thăm gần đây nhất của anh ấy tới Vương quốc Anh.

Nếu chúng ta đang mong đợi Harry có dấu hiệu của sự lo lắng, suy tư hay thậm chí là vẻ mặt của một kẻ ăn năn, thì anh ấy lại quyết định làm những người chỉ trích mình thất vọng" - Judi nói thêm.

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 4.

Harry lập tức rời khỏi London về California (Mỹ) với vợ con

Được biết, sau khi lễ đăng quang kết thúc chưa đầy 1h đồng hồ, Công tước xứ Sussex đã ngay lập tức rời Tu viện Westminster và ra thẳng sân bay Heathrow để sẵn sàng đáp chuyến bay trở lại Mỹ để dự sinh nhật lần thứ tư của con trai Archie.

Trong khi đó, Vua Charles cùng Hoàng hậu Camilla và gia đình William - Kate thực hiện truyền thống vẫy chào trên ban công Cung điện Buckingham và theo dõi buổi trình diễn máy bay cùng người dân của mình.

Nguồn: The Sun


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ




*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -5 -2023

xxx

HCM_BietThuHoVo

***************

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng

Minh Nhân

Ngày 8/5, Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đã khởi tố, tạm giam Phan Văn Cương (31 tuổi, trú thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương) để điều tra về hành vi Hiếp dâm.

Nạn nhân là chị Đ.T.H. (37 tuổi), chủ cửa hàng quần áo ở thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên). 

Bên cạnh cửa hàng của chị H. là xưởng sửa chữa ô tô của anh M. Người đàn ông kể lại, khoảng 23h ngày 5/5, một tài xế nghỉ ngơi bên ngoài xưởng đã phát hiện Cương lảng vảng quanh khu vực, nghi là trộm. Người này gọi điện báo anh M. để cùng ra ngoài kiểm tra.

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, chủ xưởng không còn thấy đối tượng nghi vấn. Lúc này, một người dân gần đó la hét thất thanh "Trộm, trộm". Đồng thời từ trong cửa hàng quần áo, người đàn ông lạ mặt không mặc quần hoảng sợ tháo chạy.

"Về sau trích xuất camera, tôi mới biết đó là tiếng hét của chị H. - chủ tiệm quần áo", anh M. nói.

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng - 1

Chị Đ.T.H. bị Cương khống chế, đòi hiếp dâm.

Anh cùng bạn truy đuổi Cương đến bờ hồ, thì đối tượng nhảy xuống, định tẩu thoát. Ngay khi hắn lên bờ, đã bị người dân và lực lượng chức năng khống chế. Anh M. cho biết Cương khi đó mặt mày tái mét, liên tục xin tha mạng, sau đó đã bị đưa về trụ sở công an xã. 

"Lúc chúng tôi quay lại cửa hàng, chị H. rất hoảng sợ, không nói được gì", anh M. cho hay.

Trước đó, đêm 5/5, sau khi uống bia, Cương đi qua cửa hàng bán quần áo, thấy chị H. đang thử đồ nên nảy sinh ý định đồi bại.

Để thực hiện hành vi, Cương đỗ xe trước cửa, lấy con dao dài 32cm xông vào. Anh ta ôm chặt nạn nhân từ phía sau, ghì dao vào cổ đe dọa đòi quan hệ tình dục.

Vụ đeo bao cao su thoát hiếp dâm ở Vĩnh Phúc: Lời kể nhân chứng - 2

Cương bị người dân và công an bắt giữ ngay sau đó.

Chị H. lo sợ đến tính mạng nên làm theo mọi yêu cầu, dụ nghi phạm đi lòng vòng tìm bao cao su. Khi Cương mất cảnh giác, đặt con dao xuống bàn để chuẩn bị thực hiện hành vi đồi bại, nạn nhân vùng lên, cướp dao, phản kháng.

Bị phản đòn, Cương vơ quần bỏ chạy thì bị người dân và công an khống chế, bắt giữ.

UBDN thị trấn Kim Long cho biết Cương chưa có tiền án, tiền sự, nhưng thuộc thành phần lêu lổng, không chú tâm làm ăn. Trước đây, anh ta từng đánh bố đẻ và đã bị công an địa phương gọi lên một số lần để giáo dục.

************

Ban Tuyên giáo Nghệ An mong báo chí không "câu like" vụ cô giáo Lê Thị Dung

Nguyễn Duy

Sáng 8/5, tại Hội nghị Giao ban báo chí tháng 5 tỉnh Nghệ An do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức, một số nhà báo đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thông tin thêm về vụ cô giáo Lê Thị Dung (nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Hưng Nguyên) lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng.

Ông Phạm Ngọc Cảnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Nghệ An, cho biết, những ngày qua có nhiều báo đưa tin về vụ việc này, cơ quan chức năng đã cung cấp thông tin và Chánh án TAND huyện Hưng Nguyên đã trả lời báo chí.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã tổng hợp dư luận xã hội, có 26 tờ báo đưa tin, viết bài về vụ việc này.

Toàn cảnh họp giao ban báo chí Nghệ An sáng 8/5.

"Chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin trên báo chí từ nội dung, đánh giá, nhận định để báo cáo đầy đủ với Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An. Trong những ngày qua, mạng xã hội cũng đã có các bài viết liên quan đến vụ án cô Dung với nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án", ông Phạm Ngọc Cảnh cho biết.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị các phóng viên, các tờ báo tránh giật tít "câu like", làm người dân hiểu nhầm vụ việc, hiểu nhầm bản chất. Vụ án đang được giải quyết theo thủ tục phúc thẩm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An sẽ đề nghị TAND tỉnh Nghệ An họp báo sau phiên xử phúc thẩm sắp tới.

Liên quan đến phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với bị cáo Lê Thị Dung, mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã nghe các ngành tư pháp báo cáo cụ thể. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị bảo đảm tính độc lập của tòa án theo thẩm quyền xét xử, tuân thủ pháp luật; đúng người, đúng tội, đảm bảo công bằng, khách quan, thấu tình đạt lý.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Dung (51 tuổi, cựu Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên) và bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, cựu kế toán Trung tâm) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Dung (áo trắng) và bị cáo Nguyễn Thị Hương kéo dài suốt 4 ngày (Ảnh tòa án cung cấp).

Theo cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bị cáo Lê Thị Dung là Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên (thời điểm này chưa sáp nhập Trung tâm GDTX và Trung tâm GDNN - PV) đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán sai, thanh toán sai quy định.

Liên quan đến vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, cựu kế toán Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên) bị tuyên phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cũng vì tội danh trên.

Bị cáo Hương cũng chính là người tố cáo hành vi vi phạm của bị cáo Dung đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Trong đó, năm học 2014-2015, bà Dung đã thanh toán sai quy định số tiền hơn 30 triệu đồng; năm học 2015-2016 hơn 13 triệu đồng. Tổng hai lần với số tiền hơn 44,7 triệu đồng này đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Dung.

Việc thanh toán sai thể hiện ở các nội dung bí thư chi bộ, học cao học... đã được thanh toán nhưng bà Dung vẫn quy đổi ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ cho bản thân là thanh toán trùng (thanh toán hai lần) cho cùng một nội dung.

Sau phiên tòa kéo dài 4 ngày, ngày 24/4, cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm b, khoản 2, Điều 356 Bộ Luật hình sự năm 2015; truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Bị cáo Nguyễn Thị Hương bị tuyên phạt 24 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo cũng vì tội danh trên.

Bản án nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận với nhiều luồng thông tin trái chiều. 

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Thị Dung đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án và kêu oan. Hiện Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên đang hoàn tất hồ sơ, chuyển Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An để giải quyết vụ án theo trình tự phúc thẩm.


**********

Tại sao chưa thể xử vụ kiện giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Thùy Tiên?

Xuân Duy

Tại tòa hôm nay, đại diện cho bà Đặng Thùy Trang không đồng ý với quyết định nhập 2 vụ việc làm 1. Người này cho rằng, bà Trang kiện bà Tiên là quan hệ đòi tài sản vay còn bà Tiên kiện bà Trang là bồi thường ngoài hợp đồng, hai quan hệ này độc lập với nhau. Mặt khác, đại diện cho bà Trang cho rằng hiện bà Tiên ở quận 4 nên vụ án cầm xem xét lại thẩm quyền giải quyết.

Bà Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện cho hoa hậu Thùy Tiên) không đồng ý nhập vụ án và đề nghị tòa tách 2 vụ án độc lập.

Đại diện VKSND quận Gò Vấp ý kiến việc Chánh án TAND quận Gò Vấp nhập vụ án nhưng chưa tống đạt các bên. Đồng thời đại diện ủy quyền của bà Đặng Thùy Trang trả lời HĐXX "không biết nơi cư trú thực tế của bà Trang là ở đâu", trong khi tòa xác minh tại Cần Thơ, thì được biết bà Đặng Thùy Trang không cư trú tại Cần Thơ từ năm 2013 đến nay.

Sau khi nghe ý kiến các bên, HĐXX quyết định hội ý và xác định đối với việc nhập vụ án thì cả 2 bên không đồng ý. Vì vậy, tòa yêu câu các bên có ý kiến bằng văn bản để xem xét, giải quyết.

Từ đó, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa để thực hiện các thủ tục tố tụng, thời gian mở lại sẽ được ấn định sau.

Theo đơn kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, hoa hậu Thùy Tiên vay bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn một năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên.

 Từ đó, bà Trang khởi kiện bà Tiên, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả cho bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng tiền nợ. Đồng thời, bà này cũng yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là 2,4 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Đặng Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp. 

Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.Theo đơn kiện, Thùy Tiên yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. 

Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà, đính chính thông tin và xin lỗi bà.

Đồng thời, hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng.

Sau thời gian thụ lý 2 vụ án, ngày 14/4, Chánh án TAND quận Gò Vấp quyết định nhập 2 vụ án trên thành 1 vụ án để xét xử.


***********

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương kỷ luật cựu Bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

Hoài Thu

Ngày 8/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật nhiều cựu cán bộ của tỉnh Lào Cai.

Những cá nhân này gồm: Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Doãn Văn Hưởng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND Lào Cai; Nguyễn Thanh Dương, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Lê Ngọc Hưng, nguyên Phó Chủ tịch UBND, nguyên Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai; Mai Đình Định, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy Lào Cai, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy các ông Nguyễn Văn Vịnh, Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Các cá nhân này cũng vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, bị xử lý hình sự.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương kỷ luật cựu Bí thư Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh - 1

Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai (Ảnh: Báo Lào Cai).

Vi phạm của các cá nhân trên, theo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, khó khắc phục, làm thiệt hại, thất thoát rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Vì thế, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Vịnh.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng các ông: Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, Nguyễn Ngọc Ánh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật đảng.

Các ông Nguyễn Văn Vịnh, Doãn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Dương, Lê Ngọc Hưng, Mai Đình Định, bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật tại kỳ họp thứ 28 của cơ quan này, diễn ra hôm 12 và 13/4. 

Cơ quan kiểm tra xác định những cá nhân này có trách nhiệm liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản.

Một số cán bộ, đảng viên trong tập thể này kê khai tài sản thiếu trung thực, không đầy đủ, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm đó, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tiền, tài sản Nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Xác định có trách nhiệm liên quan của các cựu lãnh đạo tỉnh, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật 5 người, trong đó có cựu Bí thư, Phó bí thư và Chủ tịch tỉnh.

************
Chuyện phía sau bài hát có lời 'lạ' của ca sĩ Tâm Đoan
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	212.5 KB
ID:	2214978  
Theo như Hamlet Trương viết nhạc bolero thời nay rất khó khi các thế hệ nhạc sĩ đi trước đã tạo ra kho tàng bolero đồ sộ, khai thác hầu hết ý tưởng và giai điệu hay, sau khi bài hát Anh ngủ thêm đi ra mắt và được quan tâm qua giọng hát Tâm Đoan, Hamlet Trương thấy hạnh phúc.

Ca sĩ Tâm Đoan trở lại với ca khúc mới "Anh ngủ thêm đi". Bài hát lấy ý thơ từ tác phẩm từng gây sốt vào năm 2014 của nhà thơ Nồng Nàn Phố.

Bài bolero Anh ngủ thêm đi đang được tìm kiếm trên mạng xã hội bởi phần lời lạ tai, gây tò mò.

Bài hát diễn tả nỗi lòng của cô gái bị buộc phải từ bỏ tình yêu của mình để kết hôn với người khác. "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng" là lời cô nhắn người đàn ông mình yêu trước ngày lên xe hoa.

Chia sẻ với PV, nhạc sĩ Hamlet Trương viết nhạc phẩm từ ý thơ bài Anh ngủ thêm đi anh, em phải dậy lấy chồng từng gây sốt năm 2014 của nhà thơ Nồng Nàn Phố.

Năm 2019 sau khi đọc bài thơ, đầu anh nảy ra câu hát đầu tiên, liền nhắn tin chia sẻ ý tưởng về bài hát mới cho Nồng Nàn Phố. Dù chưa từng gặp mặt, cô vẫn quý mến Hamlet Trương như người cùng hoạt động ở văn đàn nên đồng ý ngay.

"Nồng Nàn Phố không biết tôi sẽ viết bài hát ấy thế nào. Và tôi may mắn khi được đồng nghiệp tin tưởng", nhạc sĩ kể.


Ca sĩ Tâm Đoan.

Khi bài Anh ngủ thêm đi ra mắt và được quan tâm qua giọng hát Tâm Đoan, Hamlet Trương thấy hạnh phúc. Theo anh, viết nhạc bolero thời nay rất khó khi các thế hệ nhạc sĩ đi trước đã tạo ra kho tàng bolero đồ sộ, khai thác hầu hết ý tưởng và giai điệu hay.

Những trường hợp bolero mới như bài Lan và Điệp 4 của Hamlet Trương hay Duyên phận của nhạc sĩ Thái Thịnh thành công khá hiếm hoi. Điều này gây áp lực lên Hamlet Trương trong việc tìm kiếm chất liệu sáng tác mới.Khi gặp ý thơ hay về thân phận người con gái không thể tự quyết định đời mình, nam nhạc sĩ "như bắt được vàng", liền thả hồn sáng tác giai điệu, ca từ.

Anh cảm thương cô gái trong bài hát, tin rằng ngoài kia có nhiều người phụ nữ từng rơi vào cảnh "yêu một người, lấy một người".

Ngoài câu thơ chủ đề "Anh ngủ thêm đi, em phải dậy lấy chồng", phần lời còn lại của bài hát do Hamlet Trương tự viết theo phong cách đặc trưng để phù hợp với thể loại bolero.

Ca sĩ Tâm Đoan vui khi có duyên thể hiện nhạc phẩm Anh ngủ thêm đi. Ban đầu, chị được giao trình diễn một ca khúc khác, do không thể đáp ứng vũ đạo của bài này nên chuyển sang bài Anh ngủ thêm đi.

Giọng Tâm Đoan phù hợp với bài hát ngoài mong đợi của Hamlet Trương, nhất là quãng trầm. Vì vậy, bài hát tạo được hiệu ứng trong khán giả, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Tâm Đoan.

*************

Quản lý khách sạn Mỹ lẻn vào phòng mút chân khách đang ngủ trong đêm



Theo cảnh sát, một quản lý tại khách sạn Hilton ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ), đã bị bắt sau khi lẻn vào phòng và ngậm ngón chân của một vị khách.


Khách sạn Hilton ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: Michael Rivera/Wikimedia Commons.

David Neal, 52 tuổi và là quản lý tại khách sạn Hilton ở Nashville, bị buộc tội lẻn vào phòng và mút chân một vị khách nam khi người này này đang ngủ vào đêm 30/3, New York Post đưa tin ngày 5/5.

WKRN dẫn thông báo của cảnh sát địa phương cho biết Neal đã dùng thẻ mở cửa và lẻn vào phòng lúc 5h sáng 30/3. Sau đó, vị khách tỉnh giấc và thấy Neal đang ngậm ngón chân của mình, mặt đối mặt với ông.

Vị khách này nhận ra Neal là một trong những nhân viên khách sạn đã vào phòng anh sửa TV một ngày trước đó, theo Fox 17.

Neal thừa nhận với cảnh sát ông đã lẻn vào phòng, song ông giải thích hành động kỳ quặc của mình là do ngửi thấy mùi khói và muốn đảm bảo vị khách vẫn ổn.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết người quản lý này chưa bao giờ báo cáo về mùi khói với đội ngũ an ninh và không có báo cáo nào khác về việc khách hoặc nhân viên ngửi thấy mùi khói tại khách sạn.

Cảnh sát chưa tìm thấy thẻ khóa phòng được Neal sử dụng. Ông nói bản thân đã vứt nó đi. Neal bị bắt tại nhà riêng ở Lebanon vào ngày 5/5, bị buộc tội trộm cắp và hành hung nghiêm trọng.



************

Ông vô gia cư trở thành người hùng vì cứu đứa bé có thể bị xe tông

May 6, 2023

HESPERIA, California (NV) – Tuần này có lẽ là tuần khó quên với ông Ron Nessman, cư dân San Bernardino County, theo đài NBCLA hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Năm.

Video lan truyền trên mạng cho thấy ông Nessman chạy tới cứu đứa bé ngồi trên xe nôi ngay khi nó chuẩn bị lăn xuống đường xe cộ đông đúc ở Hesperia hôm Thứ Hai. Chiếc xe nôi bị gió mạnh thổi đi, bà của đứa bé cố chặn lại nhưng bị vấp té.

Ông Ron Nessman chạy tới kịp thời cứu đứa bé trên xe nôi. (Hình: Chụp từ màn hình đài NBCLA)

Ông Nessman có mặt đúng nơi, đúng lúc, trong lúc đang đi phỏng vấn xin việc ở tiệm Applebee’s. Vô gia cư khoảng tám năm, ông sống với chị gái ba tháng qua.

Hôm Thứ Năm, ông cho đài NBCLA hay ông xin được việc ở tiệm đó. Ông nói ông sẽ rửa chén trong bếp.

Ông Nessman kể ông không biết chuyện ông làm hôm Thứ Hai khiến nhiều người chú ý như vậy, cho tới khi cháu ông cho ông hay. Người thân của ông ở tận Florida và Missouri cũng coi đoạn video.

Ông Nessman cho biết ông rất mừng vì đứa bé và bà của bé bình yên vô sự.

Đoạn video nổi đình đám này không liên hệ tới việc Applebee’s quyết định thuê ông Nessman, theo bà Emily Canady, giám đốc điều hành công ty này.

“Ông rất giỏi nên là ứng cử viên tốt, và ông chắc chắn sẽ phù hợp với tiệm Applebee’s ở Victorville,” bà Canada cho hay.

Ông Nessman từng kể với đài NBCLA rằng ông bị trầm cảm, một phần vì bạn gái qua đời.

“Tôi quyết định thay đổi,” ông nói. “Muốn đời min2hh thay đổi thì mình phải thay đổi, và giờ đây, tôi là người như vậy. Tôi cảm ơn chị tôi giúp đỡ. Từ trước tới nay, chị luôn sẵn lòng giúp đỡ tôi.” (Th.Long) [đ.d.]


************

Bị 5 người sát hại khi đang chờ bạn gái


TP HCMSau chầu nhậu, anh Quốc, 26 tuổi, đợi đón bạn gái trước quán thì bị 5 người đàn ông đi xe máy xộc đến, đâm tử vong.

Rạng sáng 7/5, anh Quốc dừng xe trước quán nhậu trên đường Võ Chí Công, phường Bình Trung Đông, TP Thủ Đức, chờ bạn gái. Bất ngờ 5 thanh niên đi xe máy áp sát, đánh anh Quốc; dùng hung khí đâm vào bụng. Nhóm hung thủ rồ ga phóng khỏi hiện trường ngay sau đó.

Anh Quốc bỏ chạy một đoạn thì gục xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi nạn nhân bị đâm. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nạn nhân bị sát hại. Ảnh: Nhật Vy

Nhận tin báo, Công an TP HCM phối hợp TP Thủ Đức trích xuất hàng loạt camera an ninh, làm việc với nhiều người, truy bắt nhóm nghi can. Một số nhân chứng cho biết những người này trước đó cùng nhậu chung quán với nạn nhân, ngồi khác bàn.

"Có thể hai bên đã xảy ra mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu", một cán bộ điều tra cho biết. Hiện, cảnh sát đã bắt được 4 người nhưng chưa cung cấp danh tính.

Nhật Vy


************

24 giờ gây tội của vũ nữ thoát y với ba người đàn ông


MỹVũ nữ thoát y Falicia Blakely, 19 tuổi, và đồng phạm tìm đại gia trong các câu lạc bộ đêm, dụ dỗ bằng tình dục để sát hại, cướp của, năm 2002.

Thi thể của Raymond Goodwin, 34 tuổi, và Claudell Christmas, 35 tuổi, được người thân tìm thấy trong căn hộ của Raymond vào ngày 15/8/2002.

Trước đó, Cariletta, em gái Raymond, nhận được cuộc gọi từ một người bạn cho biết nghe thấy những tiếng súng khi đang nói chuyện điện thoại với Claudell, sau đó anh ta có vẻ không thở được, đồng thời có một số giọng nữ nói: "Lấy tiền đi, lấy tiền đi". Không thể liên lạc với anh trai hay Claudell, cô đến căn hộ để kiểm tra và phát hiện các thi thể.

Cảnh sát không tìm thấy dấu hiệu đột nhập và vật lộn trong căn hộ. Raymond bị bắn vào đầu và nhiều phát đạn vào bụng. Claudell chết vì một phát đạn duy nhất vào đầu. Tổng cộng bảy viên đạn được bắn ra. Cảnh sát tìm thấy những vỏ đạn cỡ nòng .32 từ loại súng nhỏ thường được phụ nữ sử dụng.

Cariletta và Raymond đều hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn ở Atlanta, thủ phủ của bang Georgia. Cariletta là vũ công còn Raymond là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh các vũ công để giúp họ tiếp thị bản thân.

Cariletta nói với cảnh sát rằng động cơ của vụ giết người có thể là cướp của, vì anh trai cô có rất nhiều thiết bị chụp ảnh đắt tiền, hai nạn nhân cũng được biết là luôn mang theo nhiều tiền mặt đến câu lạc bộ. Tại hiện trường, ví của cả hai đều không còn tiền.

Theo cảnh sát, trong khoảng thời gian này, ngành công nghiệp giải trí người lớn ở Atlanta đang bùng nổ. Nhiều vụ cướp được thực hiện bởi phụ nữ với nạn nhân là những người đàn ông lắm tiền ra vào câu lạc bộ.

Hai ngày sau, Lemetrius Twitty, 29 tuổi, được tìm thấy bị bắn chết trong căn hộ ở Atlanta. Cảnh sát phát hiện những vỏ đạn cỡ nòng .32 tương tự. Tiền và chiếc xe Nissan Maxima màu vàng của nạn nhân biến mất.

Từ những điểm tương đồng, cảnh sát nhận định nhiều khả năng cả ba án mạng được thực hiện bởi cùng một người. Lemetrius cũng làm việc trong giới với Cariletta, Raymond và Claudell, khiến nhiều người sợ hãi một kẻ sát nhân hàng loạt đang nhắm vào ngành này.

Bạn gái Raymond khai với cảnh sát rằng vào đêm xảy ra án mạng, Raymond và Claudell đã đi chơi với các vũ nữ thoát y có biệt danh "Peaches" và "Snow". Tuy nhiên, việc tìm kiếm hai vũ nữ gặp khó khăn. Cariletta nhớ đã gặp họ tại một bữa tiệc trên du thuyền vài tuần trước vụ án nên quyết định giúp đỡ điều tra.

Là vũ công nổi tiếng, một số câu lạc bộ thoát y đã cho phép Cariletta xem hồ sơ các vũ công của họ. Cô nhận ra vũ nữ được gọi là "Peaches", nhưng cảnh sát chưa thể xác định được vị trí của người này.

10 ngày sau án mạng, cảnh sát có bước đột phá khi một người gọi 911 báo cáo có ba phụ nữ khả nghi trong sảnh của cửa hàng đồ ăn nhanh. Trước đó, một loạt vụ cướp có vũ trang xảy ra tại các chi nhánh của chuỗi cửa hàng này trên khắp Atlanta nên nhân viên đã được cảnh báo.

Khi đến nơi, cảnh sát tìm thấy ba phụ nữ đang trốn trong phòng vệ sinh, trong đó có "Peaches", tên thật là Falicia Blakely, 19 tuổi, và "Snow", tên thật là Armeshia Ervin, 20 tuổi. Kiểm tra thẻ trên chiếc xe mà họ lái đến nhà hàng cho thấy nó khớp với chiếc Nissan Maxima bị mất của Lemetrius.

Cảnh sát cho biết ba phụ nữ này đang cố vứt bỏ súng trong két nước bồn cầu, một trong đó là khẩu súng cỡ nòng cùng loại với súng ngắn được sử dụng trong các vụ giết người.

Khi bị thẩm vấn, Falicia và Armeshia thừa nhận đã giết ba nạn nhân.

Falicia Blakely ở trong tù. Ảnh: @faliciablakely

Falicia Blakely chụp ảnh trong tù. Ảnh: Instagram faliciablakely

Falicia khai rằng hai người gặp Raymond qua việc chụp ảnh và tin rằng anh ta có tiền. Họ theo Raymond về nhà với ý định cướp của và lấy được khoảng 1.000 USD. Sau khi sát hại hai người đàn ông, Falicia và Armeshia đến các câu lạc bộ vào đêm 16/8 và gặp Lemetrius. Nghĩ anh ta có tiền, họ nhận lời mời về căn hộ. Falicia thừa nhận đã bắn chết Lemetrius, lấy 650 USD và ôtô của anh ta.

Điều tra viên đánh giá Falicia là phụ nữ máu lạnh, chỉ làm những gì cô ta cần và muốn làm. Tuy nhiên, Falicia đưa ra lời bào chữa cho tội ác của mình rằng bị tên ma cô Mike Berry ép buộc cướp và giết những kẻ có tiền.

Theo lời khai, Falicia có tuổi thơ cơ cực, bố vào tù ra tội vì ma túy, mẹ thiếu quan tâm. Ở tuổi 15-16, cô ta chuyển đến Atlanta cùng mẹ. Không lâu sau, Falicia sử dụng thẻ căn cước giả để khai gian tuổi, bắt đầu làm vũ nữ thoát y. Cô ta bỏ học cấp ba, kiếm tiền để sống riêng.

Khi mang thai ở tuổi 17, Falicia vẫn tiếp tục công việc trong câu lạc bộ đêm. Lúc này, cô ta gặp Mike Berry, hơn 14 tuổi. Anh ta tỏ ra yêu thương, chiều chuộng, mua quần áo và xe cho Falicia, nhận làm bố của đứa trẻ. Falicia nói bị thao túng, lừa gạt bởi những lời hứa hẹn của Mike, cuối cùng trở thành gái mại dâm kiếm tiền cho anh ta và bị ép giết người, cướp của.

Luật sư bào chữa của Falicia cho rằng chính cô cũng là nạn nhân bị lợi dụng. Nhưng Mike phủ nhận mọi liên quan trong các cuộc thẩm vấn, Armeshia cũng không đưa ra lời khai ủng hộ các cáo buộc của Falicia. Vì thế, Mike chưa bao giờ bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào liên quan đến các vụ cướp và giết người.

Các công tố viên ban đầu đề nghị án tử hình cho Falicia vì cô ta là người nổ súng giết cả ba nạn nhân chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, luật sư bào chữa kêu gọi giảm án do tuổi tác và hoàn cảnh của Falicia.

Năm 2004, Falicia thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình khi ra tòa xét xử. Cô ta nhận ba án tù chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

Gia đình Raymond cho biết dẫu Falicia thực sự là nạn nhân của ma cô thì cô ta cũng xứng đáng phải chịu trách nhiệm với những lựa chọn sai lầm của mình.

Armeisha cũng thỏa thuận nhận tội, bị phạt tù chung thân và sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2027.

Năm 2017, bộ phim When Love Kills: The Falicia Blakely Story được sản xuất dựa trên câu chuyện cuộc đời Falicia.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


**************

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham

Thanh Tâm

Tối ngày 5/5 (giờ địa phương), Cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh đã đón tiếp các vị khách bao gồm các vị vua, hoàng hậu và những người đứng đầu từ các quốc gia trên toàn thế giới đến dự tiệc chiêu đãi.

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 1.

Vua Charles III sẽ chính thức lên ngôi vào ngày 6/5

Theo đó, đây là sự kiện tiếp đãi, gặp mặt của vua Charles cùng các quốc gia trước thềm lễ đăng quang của ông diễn ra vào ngày 6/5. Được biết, nhiều nhà lãnh đạo cấp cao đã đến thủ đô London (Anh) từ hôm 4/5 để chuẩn bị cho sự kiện này, trong đó có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Bên cạnh sự có mặt của vua Charles, buổi tiệc còn có sự góp mặt của vương hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương xứ Wales - Kate Middleton.

Công nương Kate rạng rỡ chiếm spotlight khi đứng cạnh phu nhân tổng thống Mỹ Jill Biden (áo hoa) và phu nhân tổng thống Ukraine Olena Zelensky (áo đen)

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 3.

Hoàng tử Albert II của Monaco đến cùng vợ là vương phi Charlene, người gây choáng trên thảm đỏ với trang phục sang trọng và diện mạo phá cách

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 4.

Vua Philippe của Hoàng gia Bỉ và con gái Công chúa Elisabeth 21 xuất hiện cùng nhau

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 5.

Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha và chồng là Vua Felipe VI, họ hàng xa của quốc vương Anh

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 6.

Thái tử Đan Mạch Frederik xuất hiện với vợ là Vương phi Mary

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 7.

Thân vương Fumihito của Nhật Bản

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 8.

Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 9.

Nhà vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn và Hoàng hậu Suthida

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 10.

Tiểu vương của Qatar, Sheikh Tamim Hamad Al Thani

Hơn 100 chính khách tề tựu tại Cung điện Buckingham - Ảnh 11.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. và bà Louise Araneta-Marcos

Nguồn: The Sun


*************

Chuyên gia "bóc trần" hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng ...

Thanh Tâm

Sau khi thông tin Vương tử Harry sẽ trở lại London (Anh) để tham dự Lễ đăng quang Vua Charles III vào ngày 6/5, sự chú ý của truyền thông đã ngay lập tức hướng đến mối quan hệ căng thẳng giữa hai anh em họ.

Đoàn tụ trong lễ đăng quang tại Tu viện Westminster, biểu cảm cùng ngôn ngữ cơ thể của Công tước xứ Sussex khi gặp lại gia đình của mình đã ngay lập tức được các chuyên gia "mổ xẻ".

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 1.

Vương tử Harry liếc nhìn anh trai William

Trong một bức ảnh được đăng tải, có thể thấy Vương tử Harry đang nhìn chằm chằm về phía anh trai mình ngồi phía trên, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James cho biết đây là một cái liếc mắt "sấm sét". Ánh mắt này cho thấy Harry vô cùng tò mò về anh trai tuy nhiên, William cho thấy anh không hề có ý định tương tác lại với người em của mình.

"Khi chúng ta tự nhủ không làm điều gì đó, bộ não chỉ có xu hướng nghe gợi ý mà không xử lý mệnh lệnh 'không', do vậy điều này cho thấy rằng Harry càng tự nhủ bản thân không được nhìn anh trai mình thì cậu ấy lại càng không thể dừng lại" - chuyên gia nhận định.

Ngoài ra, Judi James cũng chỉ ra rằng, khi bước vào tu viện, Vương tử Harry dường như có một phong thái rất khác, anh tỏ ra thoải mái và hòa đồng. Đáng chú ý, anh còn vô tư trêu chọc anh chị em họ của mình. Vào khoảnh khắc anh bước vào Tu viện Westminster một mình, dáng vẻ của Harry cũng không thể hiện sự đơn độc hay ngại ngùng mà lại rất có phần tự phụ và không có gì ăn năn sau những gì anh làm với gia đình hoàng gia.

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 3.

Vương tử Harry cho thấy anh khá thoải mái trong sự kiện của vua cha

"Đó là một hành động rất phản trực giác về sự thách thức và cho thấy một Harry rất khác. Anh ấy tự phụ hơn những gì chúng ta đã thấy trong những chuyến thăm gần đây nhất của anh ấy tới Vương quốc Anh.

Nếu chúng ta đang mong đợi Harry có dấu hiệu của sự lo lắng, suy tư hay thậm chí là vẻ mặt của một kẻ ăn năn, thì anh ấy lại quyết định làm những người chỉ trích mình thất vọng" - Judi nói thêm.

Chuyên gia bóc trần hành vi của Vương tử Harry tại Lễ đăng quang Vua Charles, ánh nhìn hướng đến anh trai William nói lên tất cả - Ảnh 4.

Harry lập tức rời khỏi London về California (Mỹ) với vợ con

Được biết, sau khi lễ đăng quang kết thúc chưa đầy 1h đồng hồ, Công tước xứ Sussex đã ngay lập tức rời Tu viện Westminster và ra thẳng sân bay Heathrow để sẵn sàng đáp chuyến bay trở lại Mỹ để dự sinh nhật lần thứ tư của con trai Archie.

Trong khi đó, Vua Charles cùng Hoàng hậu Camilla và gia đình William - Kate thực hiện truyền thống vẫy chào trên ban công Cung điện Buckingham và theo dõi buổi trình diễn máy bay cùng người dân của mình.

Nguồn: The Sun


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ
MauLon.Net - Ảnh sex Jvid - Ngày xưa anh chê em bím nhỏ




*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm