Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 14 -12 -2022

xxx

HCM-nanNhan
**************

Đi hỏi vợ, "cuỗm" luôn tiền của họ hàng nhà gái

 Nguyễn Xuân Cường đến nhà gái để hỏi vợ, rồi lợi dụng sơ hở đã trộm một số tiền lớn.

Ngày 14/12, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường (19 tuổi, trú xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 4, Cường đến nhà bà H.Đ. ở xã EaTrol (huyện Sông Hinh) hỏi cưới vợ. Tại đây, phía gia đình nhà gái có mở tiệc ăn uống.

Lúc này, trong bàn thiếu ly uống bia nên Cường sang nhà chị K.H.Đ. (con gái của bà H.Đ.) để lấy. Khi mở nắp thùng đựng ly, Cường phát hiện có một cọc tiền trị giá 38 triệu đồng.

Sáng hôm sau, Cường nảy sinh ý định trộm cắp tiền của chị K.H.Đ. tiêu xài cá nhân. Để thực hiện hành vi phạm pháp, Cường đi bộ đến nhà chị K.H.Đ. lén mở cửa, trộm cắp toàn bộ số tiền nói trên rồi đi ăn nhậu và tiêu xài.

Khi việc Cường trộm cắp tiền của nhà gái bị phát hiện và đang được cơ quan chức năng xem xét, thì vào 17/10, đối tượng này tiếp tục phạm tội.

Cường thấy chiếc xe mô tô Exciter biển kiểm soát 59M1-158.xx của anh P.Q.T. có giá trị, từ đó nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Cường yêu cầu anh P.Q.T. đưa chìa khóa để mình lấy xe đi mua rượu. Khi đi về, thanh niên này không trả lại chìa khóa cho khổ chủ mà cất giữ trong người và tiếp tục ăn nhậu.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Cường ra lấy xe của anh P.Q.T. đi đến cây xăng ở thôn Tân Lập (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh) đổ xăng. Tại đây Cường phát hiện trong cốp xe có một cọc tiền trị giá 29 triệu đồng và một ví da bên trong có 520 nghìn đồng. Cường lấy số tiền này để ăn chơi tiêu xài.


***********

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già

Hoàng Lam
Nguyễn Văn Hồng không thừa nhận việc vận chuyển trái phép gần 1kg ma túy như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên bị cáo này xin nhận án tử hình vì đã bất hiếu với cha mẹ già.

Ngày 13/12, sau thời gian nghị án, hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An quyết định quay lại phần xét hỏi, tranh tụng để làm rõ hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy" đối với Nguyễn Văn Hồng (37 tuổi, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già - 1

Bị cáo Hồng không thừa nhận gần 1kg ma túy thu giữ trên xe khách là của mình (Ảnh: H.L).

Theo truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, khoảng 10h25 ngày 19/12/2021, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Văn Hồng, thu giữ một gói ma túy trọng lượng gần 960g trên giá đựng hành lý xe khách khi Hồng đang di chuyển từ huyện Quế Phong đến huyện Yên Thành (Nghệ An). Số ma túy này do một người tên Nguyễn Thế Anh thuê Hồng vận chuyển để giao cho khách. Khi Hồng bị bắt, Thế Anh cũng "biến mất" khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Hồng không thừa nhận số ma túy nói trên là của mình. Bị cáo này khẳng định lúc lên xe khách không mang theo hành lý. Trong quá trình điều tra, có thời điểm Hồng lại khai có cầm một túi đồ có chứa ma túy của Anh, lúc lại khai có mang túi đồ lên xe nhưng để đi thăm người bà con bị bệnh. Bị cáo này không thừa nhận nội dung các bản khai trong quá trình điều tra và cho rằng bản thân chỉ ký "khống" vào tờ giấy trắng.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 7/11, Hội đồng xét xử đã triệu tập người làm chứng. Theo lời khai của tài xế xe khách thì Hồng là người đầu tiên lên xe, có mang theo hành lý, để ở hàng ghế thứ 3.

Hội đồng xét xử cũng công bố các bản khai, tự khai của Hồng trong quá trình điều tra, file ghi hình có âm thanh quá trình lấy lời khai đối với Hồng thể hiện không có bức cung, mớm cung, nhục hình, các bản khai do Hồng ký khi kết thúc buổi lấy lời khai cùng lời khai của các nhân chứng cũng như các tài liệu khác... Các chứng cứ đó chứng minh Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Hồng tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già - 2

Người đàn ông 2 lần bị bắt vì ma túy nhận mình bất hiếu với cha mẹ (Ảnh: H.L).

Mặc dù vậy, Nguyễn Văn Hồng vẫn tiếp tục khẳng định số ma túy kể trên không liên quan đến bị cáo. Hồng không nhận tội nhưng xin Hội đồng xét xử tuyên mình tử hình vì tội... bất hiếu với bố mẹ.

Năm 2006, học xong một trường chuyên về điện, Nguyễn Văn Hồng về công tác tại một công trường thủy điện đóng trên địa bàn nhưng chỉ được 6 tháng sau thì bị bắt giữ do dính líu một vụ ma túy. Hồng bị tuyên phạt 20 năm tù nhưng nhờ cải tạo tốt, được giảm án, ra tù trước thời hạn vào năm 2018. Tuy nhiên, sau khi ra tù, người đàn ông này tiếp tục tái nghiện và bị bắt giữ cùng gần 1kg ma túy kể trên.

Hồng bị bắt trong khi người cha già bị u não, đang phải điều trị tại bệnh viện. Một thời gian ngắn sau thì mẹ Hồng cũng phải phẫu thuật ung thư tuyến giáp. Thời điểm phiên tòa được mở, cha của Hồng vừa trải qua ca phẫu thuật não, đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng ông và vợ vẫn bắt xe ôm đến tòa để mong được gặp con.

Người cha do còn yếu sau cuộc phẫu thuật, run lẩy bẩy trong tiết trời giá lạnh. Mẹ Hồng nước mắt ngắn dài, cố dặn với con cố gắng cải tạo để còn cơ hội trở về. Bà thông báo với con, sắp tới cha già phải tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật về thận... Nghe mẹ nói, Hồng chỉ biết cúi đầu im lặng.

Xem xét toàn diện vụ án, các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra, Hội đồng xét xử nhận định Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Hồng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo đã từng bị tuyên phạt tù về ma túy nhưng không lấy đó làm bài học mà vẫn tiếp tục tái phạm, số lượng ma túy vận chuyển lớn, cần phải đưa ra hình phạt nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo và có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hồng mức án tù chung thân.


*************

Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường chém sau khi tan học

Nhật Linh Đan

Trưa 12/12, sau khi kết thúc buổi học, N.H.G.K. (16 tuổi, học sinh lớp 11, trường THPT Nguyễn Việt Khái) ra về.

Khi ra khỏi cổng trường, K. bị nhóm người của P.G.H. (học lớp 11, cùng trường với K.) đạp đổ xe.

K. bị nhóm của H. chém nhiều nhát vào 2 tay và 2 vai. Sau đó, nhóm của H. lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được các bạn đưa đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau điều trị.

Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường chém sau khi tan học - 1

Trường THPT Nguyễn Việt Khái, nơi em K. đang học lớp 11 (Ảnh: CTV).

Theo báo cáo ban đầu của trường THPT Nguyễn Việt Khái, ngày 9/12, K. có đá bóng cùng H. tại một sân bóng ở TP Cà Mau. Trong lúc đá bóng, cả 2 xảy ra va chạm, mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Khoảng 9h ngày 12/12, H. đang học tại trường thì nghĩ đến việc bị K. đánh nên tức giận và xin phép nhà trường về. H. chạy xe máy đến nhà T. (bạn của H.) lấy một cây dao dài khoảng 30cm rồi kêu T. chở đến cổng trường THPT Nguyễn Việt Khái.

Trên đường đi, H. gặp L. (bạn của H.) và 2 người bạn của L. nên rủ cùng đi đánh nhau. Nhóm của H. đến trước cổng trường THPT Nguyễn Việt Khái chờ K.. Khoảng 11h20 thì xảy ra sự việc nêu trên.

Nhà trường cho biết, hiện K. đã ổn định tâm lý, sức khỏe ổn, đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Cà Mau, chờ giám định mức độ vết thương. Còn H. đang làm việc với công an, chưa đến trường.

Khi học sinh trở lại trường, nhà trường sẽ làm việc cụ thể với từng trường hợp để xem xét xử lý kỷ luật.

Chiều 14/12, thông tin với phóng viên Dân trí, một cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, trường THPT Nguyễn Việt Khái đã có báo cáo vụ việc lên Sở. Sở đã báo cáo với UBND tỉnh Cà Mau và đang chờ các cơ quan chức năng xử lý.


************

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ qua đời

Nguyễn Dương

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ qua đời - 1

Hiện trường vụ 3 con đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên.

Sáng 14/12, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, bà V.T.Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã tử vong sau thời gian dài điều trị ở Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội). Thi thể bà Đ. đã được đưa về địa phương để gia đình lo hậu sự.

Trước đó 2 con gái của bà Đ. là Đỗ Thị Điểm (38 tuổi) và Đỗ Thị Định (40 tuổi) cũng đã tử vong sau thời gian điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Ngày 2/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người để điều tra vụ án. Hiện chưa khởi tố bị can.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái của bà V.T.Đ. gồm Đỗ Thị Định (40 tuổi, ở xã Trung Hòa), Đỗ Thị Điểm (38 tuổi, ở xã Trung Hưng) và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi, ở thị xã Mỹ Hào) mang theo một can xăng loại 10 lít đến nhà bà Đ..

Tại đây, Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa đốt. Hậu quả, cả bà Đ. cùng 3 con gái là Điểm, Định và Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện 3 người đã tử vong, chỉ còn người con gái Đỗ Thị Đưa vẫn đang nằm viện
*************

Đêm gây tội ác kinh hoàng và hành trình truy bắt kẻ hận tình

Dương Nguyên

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuyển quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Thế Bảo (33 tuổi, trú xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án là ông P.V.D. (58 tuổi) và người cháu của ông D. là anh P.V.H. (36 tuổi, cùng trú xã Xuân Yên).

Án mạng trong đêm rúng động làng quê

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, tối muộn 2/12, anh P.N.C. (22 tuổi) trở về nhà tại thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân sau một ngày làm việc. Đến đầu ngõ, anh thấy nhà tối om, không có ánh đèn điện. Trước đó, bố đẻ anh C. là ông P.V.D. điện báo tối nay chỉ ở nhà xem bóng đá.

Dưới ánh đèn vàng của xe máy, anh C. phát hiện nhiều vệt máu ở sân nhà. Đi một vòng quanh sân, chàng thanh niên bàng hoàng phát hiện hai người đàn ông nằm trên vũng máu. Anh vội hô hoán hàng xóm.

Đêm gây tội ác kinh hoàng và hành trình truy bắt kẻ hận tình - 1

Hình ảnh Trần Thế Bảo thời điểm cơ quan chức năng thông báo truy bắt (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó, hàng xóm có mặt và bàng hoàng nhận ra hai nạn nhân là chú cháu. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu song theo kết luận đã tử vong từ trước. Trên người có nhiều vết nghi bị vật sắc nhọn đâm. Vụ việc làm rúng động một vùng quê vốn yên bình.

Nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cùng Công an xã Xuân Yên bảo vệ hiện trường. Vụ việc được báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay trong đêm, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông D. tử vong với 11 vết đâm trên cơ thể, anh H. bị đâm 17 nhát dao.

Nhiều mũi trinh sát tỏa đi các hướng cách bán kính hiện trường khoảng 1km để thu thập manh mối, song không mang lại kết quả khả quan. Một mũi khác tiến hành rà soát di biến động của các đối tượng có tiền sử tâm thần, ngáo đá trên địa bàn, nhưng tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm.

"Nghi phạm ra tay sát hại 2 nạn nhân trong đêm tối, thời gian rất nhanh. Nhà của nạn nhân lại ở cách biệt với xóm làng nên ít người qua lại để có thể làm nhân chứng. Dấu vết hung thủ để lại gần như là không có ngoài các vết máu giữa sân nhà nạn nhân nên đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình phá án", một điều tra viên chia sẻ.

Camera bệnh viện ghi lại hình ảnh Trần Thế Bảo được băng bó vết thương (Ảnh: Công an cung cấp).

Giữa lúc bế tắc, điều tra viên nhận được một thông tin rất quý báu. Người nhà của nạn nhân cho biết gần đây, ông D. bị Trần Thế Bảo (trú xã Xuân Viên) nhắn tin đe dọa đòi giết.

Bảo từng tán tỉnh, yêu đường con gái của ông D. là chị P.T.T.A. (30 tuổi). Biết chuyện, ông D. đã kịch liệt phản đối. Sau đó, chị T.A. đi lấy chồng.

Trước thông tin quan trọng này, cơ quan công an nhận định và đưa Trần Thế Bảo vào "tầm ngắm" số một của vụ án.

12 giờ truy bắt kẻ hận tình

Trong đêm, một mũi trinh sát tiếp cận nhà riêng của Bảo ở thôn Mỹ Lộc, xã Xuân Viên nhưng anh ta rời đi từ nhiều giờ trước đó. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an Hà Tĩnh được huy động vào cuộc truy bắt, đề phòng đối tượng lợi dụng đêm tối để lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định quá trình rời khỏi địa bàn, Trần Thế Bảo mặc áo phao màu đen, quần đen, mang theo ba lô đen và đi xe máy hiệu Wave màu xanh đen mang biển số 38N1-018.40.

Công an bắt giữ, đưa Trần Thế Bảo về trụ sở (Ảnh: Công an cung cấp).

Trích xuất camera an ninh, điều tra viên ghi nhận vào khoảng 21h30 cùng ngày, Bảo ghé vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (thị xã Hồng Lĩnh) để băng bó vết thương rồi rời đi.

Đến 10h30 ngày 3/12, tức sau 12 giờ kể từ thời điểm lực lượng chức năng tiến hành truy lùng, cảnh sát phát hiện và bắt giữ thành công nghi phạm Trần Thế Bảo khi hắn ta đang lẩn trốn tại nhà của một người quen ở thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà - cách địa điểm gây án khoảng 30km.

Bị bắt, Bảo thừa nhận mình là thủ phạm gây ra vụ án mạng. Bảo khai, trước đó anh ta bị ông D. ngăn cản chuyện yêu đương với chị T.A. Do đó, Bảo rất tức giận và từng gọi điện, nhắn tin đe dọa sẽ giết chết ông D. Sự thù hằn của Bảo lên đến đỉnh điểm sau ngày người yêu cũ đi lấy chồng.

Đêm 2/12, Bảo biết thời điểm này ông D. thường chỉ ở nhà một mình nên chuẩn bị dao nhọn bỏ vào ba lô, mặc áo mưa rồi đi xe đến nhà người yêu cũ. Đi đến ngõ nhà ông D., anh ta định đi thẳng vào nhà để "nói chuyện" nhưng bị đàn chó sủa ầm ĩ. Sợ bị phát hiện, Bảo đi chỗ khác, tầm 30 phút sau quay lại.

Lúc này, anh ta phát hiện ông D. đang đứng một mình giữa sân nên điều khiển xe vào rồi rút con dao nhọn ra đâm liên tiếp nhiều nhát. Nghe tiếng động bên nhà chú, anh P.V.H. chạy qua. Tại đây, anh H. bị Bảo dùng dao đâm nhiều nhát. Khi thấy hai nạn nhân gục xuống, nghi can tìm cách ngắt cầu dao điện lưới rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường đi, Bảo vứt áo mưa dính máu để phi tang, sau đó đi xe máy ra thành phố Vinh (Nghệ An).

Tại đây, anh ta sợ bị phát hiện nên quay xe ngược trở lại Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam. Do trong quá trình gây án, nạn nhân chống cự nên tay trái của Bảo bị thương tích, mất máu. Khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh, anh ta vào Bệnh viện Hồng Hà sơ cứu vết thương. Trong 30 phút lưu lại tại đây, hình ảnh nghi phạm được camera an ninh ghi lại.

Trần Thế Bảo tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Rời bệnh viện, Bảo chợt nhớ đến một người bạn thân ở huyện Lộc Hà nên quyết định di chuyển đến đây xin tá túc qua đêm. Trong quá trình lẩn trốn tại đây, Bảo nhắn tin cho một người bạn thân, kể chuyện vừa gây ra án mạng và được người này khuyên ra đầu thú.

Ngày hôm sau, anh ta bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ. Lúc này, gia đình người bạn mới biết Bảo là nghi phạm trong vụ án hai người bị sát hại. Bởi trước đó, Bảo chỉ nói bị thương do ngã xe.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thế Bảo khai nhận chỉ muốn giết một mình ông D. vì hận tình. Việc nạn nhân H. xuất hiện lúc đó là nằm ngoài toan tính. Nhưng để bịt đầu mối, anh ta đã ra tay giết hại luôn người này
***********

Vụ nam thanh niên bị đâm chết ở quán cà phê TP.HCM: Nghi can bị bắt ở đâu?

Sau khi dùng dao đâm chết nam thanh niên ở quán cà phê TP.HCM, Quân trốn về nhà người thân ở tỉnh Đồng Nai thì bị các trinh sát lần theo dấu vết bắt giữ.

Tối 12/12, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đang lấy lời khai Huỳnh Ngọc Quân (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo đó, Quân là nghi can sát hại anh T.Q.H. (27 tuổi, quê Bình Thuận) tại quán cà phê trên đường số 5, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức.

Qua đấu tranh, Quân khai sống chung dãy trọ trên đường Suối Cái (phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức) với anh H. và hai bên có xảy ra mâu thuẫn.

vu nam thanh nien bi dam chet o quan ca phe tp hcm nghi can bi bat o dau dspl 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamnet

Khoảng 14h ngày 12/12, anh H. ngồi uống nước tại ở quán cà phê trên đường số 5 thì Quân đi xe máy đến gặp nói chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau trên đường.

Trong lúc xô xát, Quân dùng dao đâm gục anh H. rồi nhảy lên xe máy rời khỏi hiện trường. Anh H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất dữ liệu camera để điều tra.

Quân bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người thân ở xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

vu nam thanh nien bi dam chet o quan ca phe tp hcm nghi can bi bat o dau dspl 2
Nghi phạm Huỳnh Ngọc Quân. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến sự việc, VietNamnet dẫn lời một số nhân chứng cho hay, có thể nguyên nhân án mạng là xuất phát từ chuyện mâu thuẫn nợ nần cá độ bóng đá.

Hiện, vụ việc đang được công an điều tra và chưa rõ động cơ gây án.

Thủy Tiên (T/h)


************

Diễn biến mới vụ cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm trên đường đi học

Cơ quan CSĐT Công an TP.Ninh Bình vừa khởi tố vụ án cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm trọng thương trên đường đi học để tiếp tục điều tra.

Ngày 13/12, VietNamnet dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Ninh Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra vụ ông N.V.G. (58 tuổi, trú tại TP.Ninh Bình), cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm khi đang trên đường đi học.

dien bien moi vu can bo cuc thue ninh binh bi dam tren duong di hoc dpsl 1
Vết thương ông G. bị kẻ xấu đâm vào đùi. Ảnh: Người Lao Động

Người Lao Động dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, vào khoảng 7h20 ngày 17/10, ông N.V.G., cán bộ Phòng Thanh tra kiểm tra 1, Cục thuế Ninh Bình, đang đi từ nhà riêng đến trường Chính trị tỉnh Ninh Bình (có địa chỉ ở phường Bích Đào, TP.Ninh Bình) để học tập, bất ngờ một người bịt mặt, đi xe máy tới áp sát. Người này rút dao đâm vào đùi ông G. rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ông G. nhanh chóng được nhiều người gần đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Kết quả kiểm tra xác định, ông G. bị đâm với vết thương sâu khoảng 4 cm.

Sau một thời gian điều trị, ông G. đã xuất viện. Công an TP.Ninh Bình đã trưng cầu giám định sức khỏe và cho kết quả ông G. bị tổn hại sức khỏe 9%.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)


*************

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ...

Hạ Anh
Sau khi thử sức ở hàng loạt cuộc thi nhan sắc, Nam Em hiện đang phát triển con đường ca hát khi xuất hiện tại nhiều đêm nhạc phòng trà. Thời gian gần đây, Nam Em và Bạch Công Khanh trở thành cặp nghệ sĩ song ca được người hâm mộ yêu thích. Thế nhưng vài ngày vừa qua, cả hai bị phát hiện hạn chế tương tác khi đứng chung sân khấu.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 2.

Nam Em lên tiếng khi bị dân mạng phát hiện có thái độ lạ khi xuất hiện cùng Bạch Công Khanh

Đến tối ngày 13/12, Nam Em đích thân lên tiếng để giải thích mọi việc với người hâm mộ. Người đẹp cho biết sức khoẻ đang bị tuột dốc không kiểm soát được: "Tôi gặp vấn đề về trí nhớ điều này làm cản trở cuộc sống của tôi và tôi thật sự rất là mệt mỏi với vấn đề này. Cơ địa tôi rất dễ trúng gió đó là lý do tại sao tôi luôn sử dụng dầu gió. Nhiều khi đang hát tôi rất khó khăn trong việc di chuyển và ngồi. Đây cũng là vấn đề tôi khá mệt mỏi với nó. Mà mỗi lần bị dính gió thì ai bị sẽ biết nhiều khi nói chuyện và hát sẽ khó đúng lời và mất tập trung. Nhiều khi tui cố quá có đôi khi nói sảng trên sân khấu nên tôi phải rút trước khi để mọi chuyện đi quá xa.

Nhan sắc tôi có thay đổi do từng dùng thuốc nhiều. Răng tôi cũng hay bị tuột nướu, tôi cũng rất muốn đi chỉnh lại cho mọi thứ được xinh đẹp hơn nhưng sức khoẻ không cho phép. Và tôi đang cần thời gian để bản thân hồi phục hẳn thì tôi mới làm được. Tôi cũng không thể cố làm điều ngoài sức lực của tôi được".

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 3.

Nam Em cho biết sức khoẻ đang bị ảnh hưởng, dễ bị trúng gió và mệt mỏi

Nói về việc sẽ ít hát tại các đêm nhạc phòng trà, Nam Em thổ lộ: "Dạo gần đây tôi rất hạn chế nhận những show phòng trà vì tôi biết nếu cứ lấy lý do sức khoẻ ra để ảnh hưởng đến chất lượng của đêm nhạc. Đây cũng là điều tôi từng nói với anh Bạch Công Khanh là sẽ không muốn nhận thêm show vì sợ ảnh hưởng. Tôi không muốn vì một lý do bất khảng kháng mà phải bắt người khác chịu đựng mình".

Đồng thời, nhân dịp này Nam Em cũng đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh: "Tôi được hỏi: 'Khanh có phải là mẫu người lý tưởng của em không?', tôi trả lời là: 'Nếu như chọn một người làm chồng tôi sẽ chọn người như Bạch Công Khanh. Vì anh ấy bao dung nhân hậu và tử tế. Và tôi cũng chưa từng nói tôi yêu Bạch Công Khanh và muốn lấy anh ấy làm chồng'''.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 4.

Nam Em nhấn mạnh chưa từng nói yêu Bạch Công Khanh

Sau tất cả, Nam Em cho biết sẽ dành thời gian ở nhà để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân nhiều hơn nhưng vẫn sẽ đi hát để có duy trì kinh tế phục vụ chi phí sinh hoạt. "Tôi cũng đã cống hiến 8 năm hết mình rồi, cũng mệt rồi. Phải nhường sân cho người khác thôi. Không thể mãi đứng đây cản đường mọi người nữa", Nam Em nhấn mạnh.

Hiện tại những chia sẻ của Nam Em đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 5.

Nam Em sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, chọn lọc nhận biểu diễn trong thời gian tới


*************

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại

Lạc Xuân,Thạch Anh

Thương Tín cho biết hiện tại ông được mời đi hát ở TP.HCM và một số tỉnh miền Tây nên thu nhập đủ để trang trải cuộc sống, còn có thể gửi về phụ giúp vợ con ở quê. 

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 1

Thương Tín thường xuyên đi hát đám tiệc, thậm chí còn nhận được lời mời sang Thái Lan biểu diễn

T.A

Mới đây, clip nghệ sĩ Thương Tín biểu diễn trong liveshow một ca sĩ nhí gây chú ý. Được biết, đêm nhạc này diễn ra vào tối 10.12, trên poster chính thức của chương trình cũng giới thiệu nam diễn viên Biệt động Sài Gòn.

Chia sẻ với chúng tôi, diễn viên Thương Tín nói hiện tại, ông sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu ở TP.HCM. Tô Hiếu là người kết nối để nhận show, hỗ trợ khi ông đi biểu diễn.

Theo Thương Tín, việc đi hát cũng giống như cách “chữa cháy" khi không tham gia phim, giúp ông có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. “Lâu nay tôi đi hát cũng được, giàu thì không có nhưng vẫn có thể sống lay lắt chứ không đến nỗi”, ông cho hay.

Về cát-sê, Thương Tín nói tùy theo doanh thu của đơn vị tổ chức, nhưng thường dao động từ 3-5 triệu đồng. Ngoài đi hát ở TP.HCM, nam diễn viên còn biểu diễn ở các tỉnh miền Tây. Thậm chí, sắp tới, ông còn nhận được lời mời ra Bắc và sang Thái Lan để biểu diễn.

“Khán giả đón nhận tôi không phải như đón nhận một ca sĩ mà từ các phim tôi từng tham gia. Khán giả ấn tượng với những vai diễn của tôi, họ thương nên muốn gặp mình là chính chứ không phải để nghe hát”, ông chia sẻ.

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 2

Thương Tín cho biết nhờ cát-sê đi hát, thỉnh thoảng ông có tiền gửi về quê cho vợ con

TL

Thương Tín nói trước tình cảm của khán giả, ông không thể đến nói vài câu rồi đi vào mà hát vài bài, giống như món quà tặng mọi người. Tuy nhiên, vì không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, đồng thời sức khỏe bị ảnh hưởng do lần đột quỵ trước đó nên giọng hát của diễn viên Biệt động Sài Gòn không được như mong muốn. Tuy nhiên, Thương Tín mừng vì thấy bản thân khỏe hơn trước nhờ có chỗ an dưỡng tốt.

Thương Tín cho biết thêm vợ và con gái đang ở quê, thỉnh thoảng ông gửi chút tiền về nuôi con. "Ở Sài Gòn này đắt đỏ lắm, để 3 người sống thì không nổi đâu. Một mình tôi đây còn lo không nổi thì nói gì tới vợ con. Tôi thương con gái lắm vì con gái sinh ra trong hoàn cảnh rất khổ. Tôi thấy áy náy vì điều đó nên có gì cũng ráng lo cho con”, nam diễn viên chia sẻ.

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 3

Thương Tín nói sức khỏe ông cải thiện hơn, không còn phải lo tiền thuê trọ khi sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu

FBNV

Liên lạc với nhạc sĩ Tô Hiếu, ông xác nhận Thương Tín đang sống cùng mình. Tô Hiếu nói thêm hiện tại có đơn vị tại Thái Lan liên hệ mời Thương Tín sang biểu diễn nhưng phải xem tình hình sức khỏe, cũng như phải làm hộ chiếu mới có thể nhận lời. “Hiện tại thì chưa có lịch cụ thể mà đang chờ bên đó sắp xếp”, nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ thêm.


************

Nữ sinh dựng chuyện bị cướp giật để được....mua điện thoại mới

Nữ sinh 17 tuổi khai do muốn mua điện thoại nhưng sợ bị bố mẹ mắng nên đã dựng chuyện bị cướp.

Báo Lao động đưa tin, ngày 12/12, Công an phường Đức Xuân (TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý một trường hợp báo tin giả.

Cụ thể, ngày 11/12, em N.T.T.M. (17 tuổi, ở TP.Bắc Kạn) cùng bố đến cơ quan công an trình báo về việc bị 2 đối tượng áp sát, cướp mất chiếc điện thoại trị giá 3 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết nghi phạm.

nu sinh dung chuyen bi cuop giat de duoc mua dien thoai moi
Nữ sinh dựng chuyện bị cướp giật vì muốn đổi điện thoại mới. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Hơn 1 ngày tiến hành truy vết, công an xác định ở thời điểm M. khai báo bị giật điện thoại, nữ sinh này không bị ai bám theo.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, làm việc với cơ quan công an, nữ sinh M. khai nhận do muốn mua điện thoại mới nhưng sợ bố mắng nên đã dựng chuyện rồi báo công an. Hành vi của M. không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hoang mang dư luận.

Theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, mức phạt cho hành vi Báo tin giả, không đúng sự thật tới cơ quan, tổ chức có thẩm quyền là 2-3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Hoàng Yên (T/h)


************

Dùng cưa máy sát hại họ hàng, người đàn ông lãnh 12 năm tù

Đời sống Pháp luật

Ngoài án tù, người đàn ông còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần.

Theo báo Giao Thông, ngày 13/12, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Danh An (SN 1982, ngụ xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) 12 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là D.R, họ hàng với bị cáo.

Cáo trạng của VKSND nêu, Danh An và D.R có mối quan hệ bà con cô cậu ruột, hai gia đình sống cạnh nhau. Hai người xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai (ranh đất) nên thường dẫn đến cãi nhau.

dung cua may sat hai ho hang nguoi dan ong lanh 12 nam tu
Bị cáo Danh An tại tòa. Ảnh: Người Lao Động

Chiều ngày 21/9/2021, Danh An tổ chức nhậu tại nhà với một số người. Cùng lúc đó, D.R đang uống rượu ở nhà người quen bên kia sông (đối diện nhà Danh An). Trong lúc say, nhớ lại mâu thuẫn trước đó, D.R chửi la, đòi cho người đánh chết Danh An.

Sau đó, hai người cùng chạy lên cầu. D.R dùng cây gỗ đánh Danh An, khi đó bị cáo đã lấy cưa máy cầm tay tấn công khiến nạn nhân bị thương nặng, sau đó tử vong khi đến bệnh viện cấp cứu.

Biết nạn nhân tử vong, Danh An đã đến công an đầu thú và thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Tờ Tri Thức Trực Tuyến thông tin, bên cạnh mức án 12 năm tù, HĐXX buộc Danh An bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân với số tiền 30 triệu đồng.

Đinh Kim (T/h
***********

Trộm đồng hồ Rolex của người tình, hoa hậu Kỳ Anh lĩnh 7 năm tù


TP HCMMiss Viet Nam Continents 2018 Lã Kỳ Anh bị đưa ra xét xử sau hơn một năm trộm đồng hồ Rolex giá gần 2 tỷ đồng của người tình.

Sáng 13/12, Lã Thị Anh (32 tuổi, tên khác là Lã Kỳ Anh) bị TAND TP HCM xét xử về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 4 Điều 173 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12-20 năm tù.

Kỳ Anh từng theo học trường Điện ảnh New York - khoa Sản xuất phim, đăng quang cuộc thi Miss Viet Nam Continents 2018 tại Mỹ. Cô quen biết thiếu gia Tuấn, 25 tuổi, qua mạng xã hội. Đầu tháng 8/2021, người đẹp thường đến nhà anh này ở quận 3 chơi và ngủ lại. Kỳ Anh được bạn trai giới thiệu đang sở hữu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc Rolex Daytona giá 80.000-90.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Cáo trạng xác định, do chơi ngoại hối Forex thua lỗ, thiếu nợ, Kỳ Anh nảy sinh ý định lấy trộm đồng hồ quý của người tình. Lợi dụng lúc anh Tuấn ngủ say, Kỳ Anh chụp ảnh đồng hồ Rolex gửi cho anh Tô Văn Toàn nhờ lên mạng tìm và đặt mua đồng hồ "nhái". Hai hôm sau, anh Toàn báo đã tìm được một chiếc ưng ý ở Hà Nội với giá 13,5 triệu đồng, nếu Kỳ Anh mua phải trả thêm phí vận chuyển 1,2 triệu và đặt cọc trước 2 triệu. Hai tuần sau, người đẹp đến nhà anh Toàn lấy đồng hồ và trả hết số tiền còn lại.

Lã Kỳ Anh tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Lã Kỳ Anh tại tòa sáng nay. Ảnh: Hải Duyên

Ngày 11/9/2021, anh Tuấn mời người tình đến nhà chơi và ở lại. Rạng sáng hôm sau, trong lúc bạn trai ngủ say, Kỳ Anh tráo đồng hồ giả, lấy chiếc Rolex giấu vào túi xách. Đến tối cùng ngày cô mang đến nhà anh Toàn nhờ định giá và được báo khoảng 80.000 USD.

Ngày 13/9, trong lúc chờ anh Toàn tìm người bán đồng hồ, Kỳ Anh nhờ mang đi cầm với giá một tỷ đồng và hẹn sẽ chuộc, đồng thời nhờ mang đi đánh bóng bảo dưỡng lại. Khi anh Toàn hỏi nguồn gốc và giấy tờ của đồng hồ, Kỳ Anh nói "đang để bên Mỹ, sẽ đưa sau". Anh Toàn đồng ý cầm cố, chuyển khoản cho Kỳ Anh 970 triệu đồng, còn lại là tiền lãi và phí bảo dưỡng.

Anh Toàn đưa chiếc đồng hồ cho bạn là Đỗ Trọng Hoài nhờ đi đánh bóng. Người này đưa đồng hồ cho anh Phạm Huy Phương (thợ sửa) để bảo dưỡng. Thấy chiếc đồng hồ đẹp và giá trị, anh Phương khoe với một người bạn. Người này sau đó đăng hình lên Facebook rao bán.

Vài hôm sau, trong lúc lau chùi bộ sưu tập, anh Tuấn phát hiện chiếc Rolex xịn đã bị đánh tráo bằng đồ dỏm nên trình báo. Thiếu gia cho biết mua đồng hồ một năm trước với giá 2 tỷ đồng. Anh nghi ngờ những người giúp việc trong nhà lấy trộm.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ảnh chụp chiếc Rolex cùng thông tin rao bán trên mạng. Làm việc với những người liên quan, trinh sát bắt Kỳ Anh. Do không biết nguồn gốc đồng hồ do người đẹp trộm, nên những người liên quan không bị xử lý.

Tại tòa hôm nay, Kỳ Anh tỏ ra hối hận, cho biết xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm với bạn trai thiếu gia nên nảy sinh ý định đánh tráo đồng hồ Rolex. Hành vi phạm tội của mình "chỉ là bộc phát, không nhằm mục đích chiếm đoạt" vì trước khi bị bắt có công ty riêng, kinh doanh quần áo nên có thu nhập ổn định.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, lợi dụng sơ hở của bị hại để trộm cắp tài sản nên đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án 12-13 năm tù.

Giọng nhỏ, Kỳ Anh nói: "Trong hơn một năm bị tạm giam, bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo mức hình phạt nhẹ để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời".

Sau gần một tiếng xét xử và nghị án, HĐXX tuyên phạt Kỳ Anh 7 năm tù - thấp hơn rất nhiều mức đề nghị của VKS, do ghi nhận bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: nhân thân tốt, tài sản đã được thu hồi, nạn nhân xin bãi nại...

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổ
*************

Đạo đức trên sân golf

VnExpress

Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phát triển. Golf ở Việt Nam là một thực thể khách quan như vậy.

Sân golf đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Đà Lạt năm 1922, và xuất hiện trên thực địa 10 năm sau đó, cùng thời với sân golf đầu tiên của Thái Lan khoảng năm 1924. Nhưng ngành công nghiệp golf của Việt Nam bị chậm so với Thái Lan chừng 3-4 thập kỷ, liên quan đến chiến tranh liên miên.

Đầu thập niên 1990, golf hồi sinh ở Việt Nam, nhưng vấp phải nhiều lực cản. Lực cản đầu tiên là tiềm thức. Nhiều người, trong số đó không ít lãnh đạo, cho golf là trò chơi tư sản, phung phí và xa hoa. Sự chống đối golf đôi lúc lên mức thù địch có căn nguyên từ tâm lý thù ghét sự giàu có. Đó là sự không sòng phẳng với golf ở Việt Nam.

Sự không sòng phẳng này một cách tình cờ được đồng hành với những lập luận phản đối rất có lý. Lập luận đầu tiên là lãng phí đất đai. Một sân golf cần chừng 70-100 ha, là diện tích đất rất lớn. Một diện tích đất rất lớn lại chỉ dành cho thú chơi của số ít người giàu có, lấy đi một phần đất canh tác, có khi làm biến mất một phần cây trồng, chiếm một phần mặt biển, làm mất sinh kế của một bộ phận người dân, trong khi đất đai thu hồi chỉ được đền bù theo giá nhà nước. Tất cả đã đẩy sự phản kháng có lúc đến đỉnh điểm, là các cuộc biểu tình chống thu hồi đất để làm sân golf. Lập luận thứ hai, thêm dầu vào lửa, là vấn đề môi trường: mất rừng phòng hộ, mất nguồn nước ngọt, thuốc trừ sâu cỏ độc hại. Lập luận thứ ba là an ninh lương thực. Lập luận thứ tư là an sinh của dân. Lập luận thứ năm là an ninh quốc phòng... Tất cả hợp lại, "đánh hội đồng" cho golf "lên bờ xuống ruộng".

Nhưng tĩnh tâm nhìn lại thì lỗi không phải của golf. Vấn đề thu hồi đất với giá đền bù nhà nước là do chính sách về thu hồi đất đai. Vấn đề golf chiếm đất lúa, làm mất rừng phòng hộ, hay chiếm lĩnh mặt biển cũng từ chính sách cấp đất. Nếu ở đâu đó có thiếu sót về môi trường là do lỗ hổng về quản lý.

Golf là một môn thể thao. Đã là thể thao thì ai cũng rồi cũng có quyền tiếp cận. Ví dụ ở nước Mỹ, vào thập niên 1950, golf chỉ dành cho tầng lớp từ trung lưu. Nhưng hiện nay, với khoảng 16.000 sân, 14.000 cơ sở golf, Mỹ có khoảng 37,5 triệu người chơi golf. Phần lớn người dân Mỹ có nguồn tài chính đủ để chơi golf, muốn hay không chỉ là vấn đề sở thích.

Việt Nam hiện có khoảng 80 sân golf với khoảng 50.000 người chơi. Tại sao nhiều người khi biết đến golf, lại say mê đến mức ví như "ma túy xanh"? Có nhiều lý do giải thích cho sức hấp dẫn của golf. Nhưng có thể lấy một ví dụ, ở tất cả các môn thể thao, ngoài golf, dù là tennis, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, đua ôtô hay cờ... không bao giờ xảy ra trường hợp, người bắt đầu chơi lại thắng đương kim vô địch thế giới. Nhưng người mới học golf, có thể thắng được nhà vô địch thế giới, dù đó là huyền thoại Tiger Wood. Với golf, không ai là bất bại. Kẻ vĩ đại nhất có thể bị đánh bại bởi kẻ vô danh. Cơ hội mở rộng cho bất kỳ ai.

Nhìn về mặt tích cực của golf, không có nghĩa là quên đi mặt đối lập. Ngoài những vấn đề tôi đã đề cập ở trên, thì sự hình thành cộng đồng người chơi golf ở Việt Nam cũng kéo theo các căn bệnh cần có "toa thuốc điều trị".

Golf vốn là môn chơi quý tộc. Tính quý tộc của golf không chỉ nằm trong sự giàu có đắt đỏ, mà còn nằm ở phần quan trọng khác, là văn hóa. Văn hoá golf bao gồm các quy tắc ứng xử, đạo đức. Để cầm gậy chơi, trước hết phải biết luật và cách thức ứng xử trên sân.

Luật golf quy định những điều được làm, những điều không được làm. Luật golf có thể đọc qua rất nhanh. Nhưng thực hành đạo đức thì cần thời gian và nền tảng văn hóa. Trên sân golf, mọi người đều bình đẳng, bất kể là tổng thống hay thứ dân.

Lỗi thường thấy trong một bộ phận mới học chơi golf là tính điểm không chính xác, xuất phát từ hai nguyên nhân, do không nắm được luật, và do cố tình tính sai để có lợi cho mình. Golf đòi hỏi sự trung thực, thể hiện trong cách tự giác ghi điểm của mình mà không phải lúc nào cũng có người giám sát, ngoài người biết tường tận là caddy phục vụ. Từ đây nảy sinh những mâu thuẫn của người mới chơi golf liên quan đến caddy.

Khi người ta có lỗi, điều tự nhiên thường thấy là tìm cách đổ lỗi. Ở cơ quan thì đổ lỗi cho người dưới quyền. Ở nhà thì đổ lỗi cho vợ con, em út, thậm chí cả mẹ cũng là người hứng chịu. Trên sân golf, caddy là nơi hứng chịu lỗi của người chơi. Nhưng với thời gian, các golfer biết kiềm chế và dần tránh được đổ lỗi cho caddy.

Một mặt tiêu cực khác có trong golf, cũng như mọi môn thể thao khác, là cá độ và thích thắng, dễ dẫn đến không trung thực. Caddy là nơi một số người mới học chơi, có văn hóa ứng xử thấp, dựa vào để kê khai điểm không đúng. Một số kê khai điểm không trung thực nhưng muốn caddy giữ yên lặng; số khác lại muốn tự caddy kê khai không đúng điểm, có lợi cho mình. Nhưng nhược điểm này cũng giảm dần theo thời gian chơi golf gia tăng, vì luật golf xây đắp sự trung thực.

Không trung thực, cá độ, cường quyền, quen đổ lỗi cho người khác là các nguyên nhân làm cho một số người chơi mắng mỏ, thậm chí là thô bạo đánh caddy, mà thực tế đã xảy ra không ít trường hợp.

Người chơi chân chính không bao giờ bao che cho các tay golf vi phạm đạo đức, dù đó là ai. Sự kém đạo đức và văn hóa ứng xử của một số người chơi cần phải xử theo luật golf, bao gồm cả loại bỏ ra khỏi cộng đồng golfer.

Không phải cứ có tiền lên sân golf là trở thành golfer, là thành "quý tộc".

Nguyễn Ngọc Chu


************

Thảm án trong quán ăn rúng động Ma Cao

VnExpress

Sau khi 10 người trong gia đình ông chủ quán ăn Bát Tiên đột ngột biến mất, cảnh sát liên tiếp phát hiện bộ phận thi thể trôi dạt trên bãi biển, năm 1985.

Từ những năm 1960, Trịnh Lâm mở quán ăn Trung Hoa ở khu Iao Hon của Ma Cao, đặt tên là Bát Tiên. Quán nhỏ nhưng làm ăn phát đạt. Gia đình Lâm, gồm hai vợ chồng và 5 con, sống gần đó để tiện việc kinh doanh.

Chiều 4/8/1985, một nhà cung cấp gia cầm nhận được cuộc gọi đặt hàng từ Lâm. Nhân viên đến Bát Tiên giao vịt cho Lâm như thường lệ. Nhưng sáng hôm sau, khi lại đến giao hàng, nhân viên thấy quán Bát Tiên đóng cửa, dán thông báo "Ngừng kinh doanh ba ngày".

Quán đột ngột đóng cửa mà không báo trước khiến nhân viên khó hiểu, tìm đến nơi ở của Lâm gần đó để hỏi. Tuy nhiên, một người đàn ông lạ mặt mở cửa cho anh ta, nói rằng gia đình Lâm đã chuyển đến thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông.

Quán ăn Bát Tiên, chụp trước năm 1985. Ảnh: Yisijian

Quán ăn Bát Tiên, chụp trước năm 1985. Ảnh: Yisijian

Ngày 8/8, khi đang tắm gần bãi biển Hắc Sa, người dân tình cờ phát hiện một số bộ phận thi thể người trôi nổi. Cảnh sát vớt được tổng cộng bốn bàn chân phải nên suy đoán số nạn nhân ít nhất là bốn người. Trong vòng vài ngày tiếp theo, cảnh sát liên tục tìm thấy nhiều bộ phận quanh khu vực bãi biển.

Vì không nhận được trình báo mất tích, cảnh sát không xác định được danh tính nạn nhân. Ban đầu, họ suy đoán nạn nhân có thể là người vượt biên hay buôn lậu bị lật thuyền trên biển, gặp phải cá mập. Tuy nhiên, kiểm tra kỹ thi thể, cảnh sát nhận thấy các vết cắt rất gọn gàng, giống như do dao tạo nên.

Trong thời gian đó, quán ăn Bát Tiên mở cửa trở lại với chủ sở hữu mới là Hoàng Chí Hằng, khoảng 50 tuổi. Ngôi nhà của gia đình Lâm được Hằng đăng tin cho thuê, chiếc ôtô của Lâm được chuyển cho con trai Hằng sử dụng.

Đến tháng 4/1986, tám tháng sau khi các bộ phận thi thể được tìm thấy trên bãi biển, cảnh sát Ma Cao và Interpol Quảng Châu lần lượt nhận được trình báo từ em trai Lâm ở Quảng Đông. Người em cho hay, Lâm đột ngột biến mất từ tháng 8/1985, quán ăn Bát Tiên và tài sản của Lâm bị một người đàn ông họ Hoàng tiếp quản. Nghe tin thi thể được tìm thấy trên bãi biển ở nhiều nơi, anh ta lo lắng gia đình Lâm bị hại nên báo cảnh sát.

Từ đơn trình báo, cảnh sát mới biết 10 thành viên trong gia đình Lâm đã biến mất. Ngoài hai vợ chồng cùng 5 con, lớn nhất 18 tuổi và nhỏ nhất 7 tuổi, ba người khác là mẹ vợ (70 tuổi), dì vợ (60 tuổi), anh họ - đầu bếp của quán Bát Tiên (61 tuổi). Tuy nhiên, do điều kiện xét nghiệm hạn chế, cảnh sát chưa thể khẳng định thi thể trôi dạt trên biển là gia đình Lâm.

Khi cảnh sát đến thẩm vấn, Hằng cho biết Lâm đã chuyển nhượng quán ăn cho anh ta. Thái độ bình tĩnh của Hằng khiến cảnh sát không tìm ra sơ hở, chỉ có thể bí mật theo dõi.

Ngày 28/9/1986, Hằng cùng vợ và con gái bị cảnh sát bắt giữ khi cố rời khỏi Ma Cao để đến Trung Quốc đại lục. Anh ta nói không định chạy trốn mà chỉ tiễn vợ con về quê.

Tại đồn cảnh sát, Hằng đưa ra một phiên bản khác về cách anh ta tiếp quản quán Bát Tiên. Đầu tiên, Hằng nói đã mua lại quán từ tiền kiếm được nhờ buôn lậu. Sau đó anh ta nhanh chóng thay đổi lời khai, nói rằng Lâm đánh bạc thua nợ 180.000 pataca, tương đương 20.000 USD, vào năm 1984. Trong vòng một năm sau đó, Lâm không những không trả được nợ mà còn thua tiếp, nợ tổng cộng 600.000 pataca, tương đương 75.000 USD. Đến tháng 8/1985, Lâm phải chuyển quán ăn, nhà, xe cho Hằng để gán nợ và di cư đến Hong Kong.

Lời nói dối này dễ dàng bị vạch trần vì cảnh sát không tìm thấy hồ sơ xuất cảnh của 7 thành viên gia đình Lâm.

Trong két sắt nhà Hằng, cảnh sát tìm thấy chìa khóa két sắt tại ngân hàng, giấy phép đến Hong Kong và giấy khai sinh cho bốn đứa con của Lâm.

Chân dung Hoàng Chí Hằng trên báo năm 1986. Ảnh: Takungpao

Chân dung Hoàng Chí Hằng trên báo năm 1986. Ảnh: Takungpao

Sau khi Hằng bị bắt, truyền thông Ma Cao và Hong Kong đưa tin rầm rộ về vụ việc. Qua ảnh Hằng trên báo, một gia đình ở Hong Kong phát hiện anh ta chính là kẻ đã sát hại người thân của họ 12 năm trước, dưới tên khác là Trần Tử Lương.

Qua điều tra, Hoàng Chí Hằng tên thật là Trần Tử Lương, quê ở huyện Nam Hải, tỉnh Quảng Đông, cùng gia đình di cư đến Hong Kong vào năm 1970. Năm 1973, Lương sát hại một người đàn ông ở vịnh Quarry vì không cho vay tiền. Lương bị hai phụ nữ bắt quả tang nên đâm họ rồi phóng hỏa, may mắn nạn nhân thoát chết.

Sau đó hắn bỏ trốn về Quảng Đông. Tại đây, Lương yêu một cô gái nhưng bị gia đình đối phương phản đối, vì vậy hắn đưa người tình chạy trốn đến Ma Cao. Để tránh bị cảnh sát truy bắt, Lương đốt ngón tay để hủy hoại dấu vân tay, đồng thời đổi tên thành Hoàng Chí Hằng. Tại Ma Cao, Hằng quen biết vợ chồng Lâm trên chiếu bạc.

Hằng không tiết lộ động cơ và quá trình phạm tội với cảnh sát, nhưng một số phương tiện truyền thông đã đăng tải lời kể từ một bạn tù được Hằng tâm sự.

Theo đó, năm 1984, Hằng và Lâm chơi cá cược với số tiền lớn. Cuối cùng, Hằng giành được 180.000 pataca từ vợ chồng Lâm. Không có tiền trả, hai vợ chồng chấp nhận thỏa thuận miệng rằng sẽ thế chấp quán ăn cho Hằng nếu không trả hết nợ trong vòng một năm. Hằng đồng ý.

Tuy nhiên, vợ chồng Lâm nhiều lần từ chối trả nợ. Tối 4/8/1985, sau khi quán ăn đóng cửa, Hằng lại đến đòi tiền nhưng bị chửi bới. Trong lúc tranh cãi, Hằng đập vỡ chai bia, cầm mảnh chai sắc nhọn đè lên cổ con trai út của Lâm. Chín người trong gia đình Lâm bị uy hiếp, bắt trói nhau bằng dây thừng và nhét vải vào miệng.

Khi vợ Lâm bị ép trói con trai, cô bất ngờ hét lớn và muốn bế con chạy. Hằng lập tức lao tới sát hại. Sau đó hắn trở nên điên loạn, liên tiếp gây án với những người còn lại. Biết dì của vợ Lâm thường đến quán, để tránh bị phát hiện, Hằng đến nhà bà vào sáng sớm hôm sau, vờ báo tin rằng con trai Lâm bị sốt, dụ bà đến quán Bát Tiên để ra tay.

Hằng bị tống giam chờ xét xử. Đến ngày thứ hai, hắn bị một nhóm tù nhân đánh đập, được đưa đến bệnh viện điều trị. Hằng yêu cầu được ở bệnh viện và không chịu quay lại nhà tù, nhưng bị từ chối.

Ngày bị đưa trở lại nhà tù, hắn tự sát không thành. Hai tháng sau, ngày 4/12/1986, hắn tự sát lần thứ hai. Cảnh sát tìm thấy bức thư tuyệt mệnh gửi cho báo chí bên cạnh thi thể Hằng. Hắn kêu oan, cho biết tự tử không phải vì sợ tội mà vì nhiều lý do, trong đó có việc bị bệnh hen suyễn mãn tính, không muốn chịu khổ trong tù.

Bốn năm sau vụ việc, ngày 20/2/1989, công nhân vệ sinh tìm thấy một lượng lớn xương người tại bãi rác. Sau khi điều tra, cảnh sát tin rằng chúng thuộc về 10 nạn nhân tại quán Bát Tiên.

Sau khi Hằng bị bắt, quán ăn lập tức bị đóng cửa và bị cảnh sát Ma Cao tịch thu. Quán được bán lại vào đầu 1987 và đã có nhiều chủ sở hữu khác trong những năm gần đây.

Ngày nay, quán ăn cũ và các căn hộ phía trên nó là một phần của khách sạn Bát Tiên.

Quán ăn Bát Tiên cũ bị bỏ không năm 2015. Ảnh: Exmoo

Quán ăn Bát Tiên cũ bị bỏ không năm 2015. Ảnh: Exmoo

Vụ án tại quán Bát Tiên được làm thành phim điện ảnh The Untold Story do Huỳnh Thu Sinh đóng chính, ra rạp Hong Kong năm 1993. Tại Trung Quốc, bộ phim được phát hành dưới tên The Human Pork BunHuman Meat Roast Pork Buns.

Tuệ Anh (Theo 163, Zhihu)


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 14 -12 -2022

xxx

HCM-nanNhan
**************

Đi hỏi vợ, "cuỗm" luôn tiền của họ hàng nhà gái

 Nguyễn Xuân Cường đến nhà gái để hỏi vợ, rồi lợi dụng sơ hở đã trộm một số tiền lớn.

Ngày 14/12, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường (19 tuổi, trú xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 4, Cường đến nhà bà H.Đ. ở xã EaTrol (huyện Sông Hinh) hỏi cưới vợ. Tại đây, phía gia đình nhà gái có mở tiệc ăn uống.

Lúc này, trong bàn thiếu ly uống bia nên Cường sang nhà chị K.H.Đ. (con gái của bà H.Đ.) để lấy. Khi mở nắp thùng đựng ly, Cường phát hiện có một cọc tiền trị giá 38 triệu đồng.

Sáng hôm sau, Cường nảy sinh ý định trộm cắp tiền của chị K.H.Đ. tiêu xài cá nhân. Để thực hiện hành vi phạm pháp, Cường đi bộ đến nhà chị K.H.Đ. lén mở cửa, trộm cắp toàn bộ số tiền nói trên rồi đi ăn nhậu và tiêu xài.

Khi việc Cường trộm cắp tiền của nhà gái bị phát hiện và đang được cơ quan chức năng xem xét, thì vào 17/10, đối tượng này tiếp tục phạm tội.

Cường thấy chiếc xe mô tô Exciter biển kiểm soát 59M1-158.xx của anh P.Q.T. có giá trị, từ đó nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Cường yêu cầu anh P.Q.T. đưa chìa khóa để mình lấy xe đi mua rượu. Khi đi về, thanh niên này không trả lại chìa khóa cho khổ chủ mà cất giữ trong người và tiếp tục ăn nhậu.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Cường ra lấy xe của anh P.Q.T. đi đến cây xăng ở thôn Tân Lập (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh) đổ xăng. Tại đây Cường phát hiện trong cốp xe có một cọc tiền trị giá 29 triệu đồng và một ví da bên trong có 520 nghìn đồng. Cường lấy số tiền này để ăn chơi tiêu xài.


***********

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già

Hoàng Lam
Nguyễn Văn Hồng không thừa nhận việc vận chuyển trái phép gần 1kg ma túy như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên bị cáo này xin nhận án tử hình vì đã bất hiếu với cha mẹ già.

Ngày 13/12, sau thời gian nghị án, hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An quyết định quay lại phần xét hỏi, tranh tụng để làm rõ hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy" đối với Nguyễn Văn Hồng (37 tuổi, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già - 1

Bị cáo Hồng không thừa nhận gần 1kg ma túy thu giữ trên xe khách là của mình (Ảnh: H.L).

Theo truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, khoảng 10h25 ngày 19/12/2021, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Văn Hồng, thu giữ một gói ma túy trọng lượng gần 960g trên giá đựng hành lý xe khách khi Hồng đang di chuyển từ huyện Quế Phong đến huyện Yên Thành (Nghệ An). Số ma túy này do một người tên Nguyễn Thế Anh thuê Hồng vận chuyển để giao cho khách. Khi Hồng bị bắt, Thế Anh cũng "biến mất" khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Hồng không thừa nhận số ma túy nói trên là của mình. Bị cáo này khẳng định lúc lên xe khách không mang theo hành lý. Trong quá trình điều tra, có thời điểm Hồng lại khai có cầm một túi đồ có chứa ma túy của Anh, lúc lại khai có mang túi đồ lên xe nhưng để đi thăm người bà con bị bệnh. Bị cáo này không thừa nhận nội dung các bản khai trong quá trình điều tra và cho rằng bản thân chỉ ký "khống" vào tờ giấy trắng.

Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 7/11, Hội đồng xét xử đã triệu tập người làm chứng. Theo lời khai của tài xế xe khách thì Hồng là người đầu tiên lên xe, có mang theo hành lý, để ở hàng ghế thứ 3.

Hội đồng xét xử cũng công bố các bản khai, tự khai của Hồng trong quá trình điều tra, file ghi hình có âm thanh quá trình lấy lời khai đối với Hồng thể hiện không có bức cung, mớm cung, nhục hình, các bản khai do Hồng ký khi kết thúc buổi lấy lời khai cùng lời khai của các nhân chứng cũng như các tài liệu khác... Các chứng cứ đó chứng minh Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Hồng tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo xin nhận án tử hình vì tội... bất hiếu với cha mẹ già - 2

Người đàn ông 2 lần bị bắt vì ma túy nhận mình bất hiếu với cha mẹ (Ảnh: H.L).

Mặc dù vậy, Nguyễn Văn Hồng vẫn tiếp tục khẳng định số ma túy kể trên không liên quan đến bị cáo. Hồng không nhận tội nhưng xin Hội đồng xét xử tuyên mình tử hình vì tội... bất hiếu với bố mẹ.

Năm 2006, học xong một trường chuyên về điện, Nguyễn Văn Hồng về công tác tại một công trường thủy điện đóng trên địa bàn nhưng chỉ được 6 tháng sau thì bị bắt giữ do dính líu một vụ ma túy. Hồng bị tuyên phạt 20 năm tù nhưng nhờ cải tạo tốt, được giảm án, ra tù trước thời hạn vào năm 2018. Tuy nhiên, sau khi ra tù, người đàn ông này tiếp tục tái nghiện và bị bắt giữ cùng gần 1kg ma túy kể trên.

Hồng bị bắt trong khi người cha già bị u não, đang phải điều trị tại bệnh viện. Một thời gian ngắn sau thì mẹ Hồng cũng phải phẫu thuật ung thư tuyến giáp. Thời điểm phiên tòa được mở, cha của Hồng vừa trải qua ca phẫu thuật não, đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng ông và vợ vẫn bắt xe ôm đến tòa để mong được gặp con.

Người cha do còn yếu sau cuộc phẫu thuật, run lẩy bẩy trong tiết trời giá lạnh. Mẹ Hồng nước mắt ngắn dài, cố dặn với con cố gắng cải tạo để còn cơ hội trở về. Bà thông báo với con, sắp tới cha già phải tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật về thận... Nghe mẹ nói, Hồng chỉ biết cúi đầu im lặng.

Xem xét toàn diện vụ án, các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra, Hội đồng xét xử nhận định Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An truy tố Nguyễn Văn Hồng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo đã từng bị tuyên phạt tù về ma túy nhưng không lấy đó làm bài học mà vẫn tiếp tục tái phạm, số lượng ma túy vận chuyển lớn, cần phải đưa ra hình phạt nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo và có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hồng mức án tù chung thân.


*************

Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường chém sau khi tan học

Nhật Linh Đan

Trưa 12/12, sau khi kết thúc buổi học, N.H.G.K. (16 tuổi, học sinh lớp 11, trường THPT Nguyễn Việt Khái) ra về.

Khi ra khỏi cổng trường, K. bị nhóm người của P.G.H. (học lớp 11, cùng trường với K.) đạp đổ xe.

K. bị nhóm của H. chém nhiều nhát vào 2 tay và 2 vai. Sau đó, nhóm của H. lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được các bạn đưa đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau điều trị.

Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường chém sau khi tan học - 1

Trường THPT Nguyễn Việt Khái, nơi em K. đang học lớp 11 (Ảnh: CTV).

Theo báo cáo ban đầu của trường THPT Nguyễn Việt Khái, ngày 9/12, K. có đá bóng cùng H. tại một sân bóng ở TP Cà Mau. Trong lúc đá bóng, cả 2 xảy ra va chạm, mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Khoảng 9h ngày 12/12, H. đang học tại trường thì nghĩ đến việc bị K. đánh nên tức giận và xin phép nhà trường về. H. chạy xe máy đến nhà T. (bạn của H.) lấy một cây dao dài khoảng 30cm rồi kêu T. chở đến cổng trường THPT Nguyễn Việt Khái.

Trên đường đi, H. gặp L. (bạn của H.) và 2 người bạn của L. nên rủ cùng đi đánh nhau. Nhóm của H. đến trước cổng trường THPT Nguyễn Việt Khái chờ K.. Khoảng 11h20 thì xảy ra sự việc nêu trên.

Nhà trường cho biết, hiện K. đã ổn định tâm lý, sức khỏe ổn, đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Cà Mau, chờ giám định mức độ vết thương. Còn H. đang làm việc với công an, chưa đến trường.

Khi học sinh trở lại trường, nhà trường sẽ làm việc cụ thể với từng trường hợp để xem xét xử lý kỷ luật.

Chiều 14/12, thông tin với phóng viên Dân trí, một cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, trường THPT Nguyễn Việt Khái đã có báo cáo vụ việc lên Sở. Sở đã báo cáo với UBND tỉnh Cà Mau và đang chờ các cơ quan chức năng xử lý.


************

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ qua đời

Nguyễn Dương

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ qua đời - 1

Hiện trường vụ 3 con đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên.

Sáng 14/12, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, bà V.T.Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã tử vong sau thời gian dài điều trị ở Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội). Thi thể bà Đ. đã được đưa về địa phương để gia đình lo hậu sự.

Trước đó 2 con gái của bà Đ. là Đỗ Thị Điểm (38 tuổi) và Đỗ Thị Định (40 tuổi) cũng đã tử vong sau thời gian điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Ngày 2/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giết người để điều tra vụ án. Hiện chưa khởi tố bị can.

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 con gái của bà V.T.Đ. gồm Đỗ Thị Định (40 tuổi, ở xã Trung Hòa), Đỗ Thị Điểm (38 tuổi, ở xã Trung Hưng) và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi, ở thị xã Mỹ Hào) mang theo một can xăng loại 10 lít đến nhà bà Đ..

Tại đây, Điểm đã đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa đốt. Hậu quả, cả bà Đ. cùng 3 con gái là Điểm, Định và Đưa bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện 3 người đã tử vong, chỉ còn người con gái Đỗ Thị Đưa vẫn đang nằm viện
*************

Đêm gây tội ác kinh hoàng và hành trình truy bắt kẻ hận tình

Dương Nguyên

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuyển quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Thế Bảo (33 tuổi, trú xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án là ông P.V.D. (58 tuổi) và người cháu của ông D. là anh P.V.H. (36 tuổi, cùng trú xã Xuân Yên).

Án mạng trong đêm rúng động làng quê

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, tối muộn 2/12, anh P.N.C. (22 tuổi) trở về nhà tại thôn Yên Khánh, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân sau một ngày làm việc. Đến đầu ngõ, anh thấy nhà tối om, không có ánh đèn điện. Trước đó, bố đẻ anh C. là ông P.V.D. điện báo tối nay chỉ ở nhà xem bóng đá.

Dưới ánh đèn vàng của xe máy, anh C. phát hiện nhiều vệt máu ở sân nhà. Đi một vòng quanh sân, chàng thanh niên bàng hoàng phát hiện hai người đàn ông nằm trên vũng máu. Anh vội hô hoán hàng xóm.

Đêm gây tội ác kinh hoàng và hành trình truy bắt kẻ hận tình - 1

Hình ảnh Trần Thế Bảo thời điểm cơ quan chức năng thông báo truy bắt (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau đó, hàng xóm có mặt và bàng hoàng nhận ra hai nạn nhân là chú cháu. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu song theo kết luận đã tử vong từ trước. Trên người có nhiều vết nghi bị vật sắc nhọn đâm. Vụ việc làm rúng động một vùng quê vốn yên bình.

Nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cùng Công an xã Xuân Yên bảo vệ hiện trường. Vụ việc được báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay trong đêm, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ông D. tử vong với 11 vết đâm trên cơ thể, anh H. bị đâm 17 nhát dao.

Nhiều mũi trinh sát tỏa đi các hướng cách bán kính hiện trường khoảng 1km để thu thập manh mối, song không mang lại kết quả khả quan. Một mũi khác tiến hành rà soát di biến động của các đối tượng có tiền sử tâm thần, ngáo đá trên địa bàn, nhưng tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm.

"Nghi phạm ra tay sát hại 2 nạn nhân trong đêm tối, thời gian rất nhanh. Nhà của nạn nhân lại ở cách biệt với xóm làng nên ít người qua lại để có thể làm nhân chứng. Dấu vết hung thủ để lại gần như là không có ngoài các vết máu giữa sân nhà nạn nhân nên đã gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình phá án", một điều tra viên chia sẻ.

Camera bệnh viện ghi lại hình ảnh Trần Thế Bảo được băng bó vết thương (Ảnh: Công an cung cấp).

Giữa lúc bế tắc, điều tra viên nhận được một thông tin rất quý báu. Người nhà của nạn nhân cho biết gần đây, ông D. bị Trần Thế Bảo (trú xã Xuân Viên) nhắn tin đe dọa đòi giết.

Bảo từng tán tỉnh, yêu đường con gái của ông D. là chị P.T.T.A. (30 tuổi). Biết chuyện, ông D. đã kịch liệt phản đối. Sau đó, chị T.A. đi lấy chồng.

Trước thông tin quan trọng này, cơ quan công an nhận định và đưa Trần Thế Bảo vào "tầm ngắm" số một của vụ án.

12 giờ truy bắt kẻ hận tình

Trong đêm, một mũi trinh sát tiếp cận nhà riêng của Bảo ở thôn Mỹ Lộc, xã Xuân Viên nhưng anh ta rời đi từ nhiều giờ trước đó. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an Hà Tĩnh được huy động vào cuộc truy bắt, đề phòng đối tượng lợi dụng đêm tối để lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định quá trình rời khỏi địa bàn, Trần Thế Bảo mặc áo phao màu đen, quần đen, mang theo ba lô đen và đi xe máy hiệu Wave màu xanh đen mang biển số 38N1-018.40.

Công an bắt giữ, đưa Trần Thế Bảo về trụ sở (Ảnh: Công an cung cấp).

Trích xuất camera an ninh, điều tra viên ghi nhận vào khoảng 21h30 cùng ngày, Bảo ghé vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (thị xã Hồng Lĩnh) để băng bó vết thương rồi rời đi.

Đến 10h30 ngày 3/12, tức sau 12 giờ kể từ thời điểm lực lượng chức năng tiến hành truy lùng, cảnh sát phát hiện và bắt giữ thành công nghi phạm Trần Thế Bảo khi hắn ta đang lẩn trốn tại nhà của một người quen ở thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà - cách địa điểm gây án khoảng 30km.

Bị bắt, Bảo thừa nhận mình là thủ phạm gây ra vụ án mạng. Bảo khai, trước đó anh ta bị ông D. ngăn cản chuyện yêu đương với chị T.A. Do đó, Bảo rất tức giận và từng gọi điện, nhắn tin đe dọa sẽ giết chết ông D. Sự thù hằn của Bảo lên đến đỉnh điểm sau ngày người yêu cũ đi lấy chồng.

Đêm 2/12, Bảo biết thời điểm này ông D. thường chỉ ở nhà một mình nên chuẩn bị dao nhọn bỏ vào ba lô, mặc áo mưa rồi đi xe đến nhà người yêu cũ. Đi đến ngõ nhà ông D., anh ta định đi thẳng vào nhà để "nói chuyện" nhưng bị đàn chó sủa ầm ĩ. Sợ bị phát hiện, Bảo đi chỗ khác, tầm 30 phút sau quay lại.

Lúc này, anh ta phát hiện ông D. đang đứng một mình giữa sân nên điều khiển xe vào rồi rút con dao nhọn ra đâm liên tiếp nhiều nhát. Nghe tiếng động bên nhà chú, anh P.V.H. chạy qua. Tại đây, anh H. bị Bảo dùng dao đâm nhiều nhát. Khi thấy hai nạn nhân gục xuống, nghi can tìm cách ngắt cầu dao điện lưới rồi rời khỏi hiện trường. Trên đường đi, Bảo vứt áo mưa dính máu để phi tang, sau đó đi xe máy ra thành phố Vinh (Nghệ An).

Tại đây, anh ta sợ bị phát hiện nên quay xe ngược trở lại Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam. Do trong quá trình gây án, nạn nhân chống cự nên tay trái của Bảo bị thương tích, mất máu. Khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh, anh ta vào Bệnh viện Hồng Hà sơ cứu vết thương. Trong 30 phút lưu lại tại đây, hình ảnh nghi phạm được camera an ninh ghi lại.

Trần Thế Bảo tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Rời bệnh viện, Bảo chợt nhớ đến một người bạn thân ở huyện Lộc Hà nên quyết định di chuyển đến đây xin tá túc qua đêm. Trong quá trình lẩn trốn tại đây, Bảo nhắn tin cho một người bạn thân, kể chuyện vừa gây ra án mạng và được người này khuyên ra đầu thú.

Ngày hôm sau, anh ta bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ. Lúc này, gia đình người bạn mới biết Bảo là nghi phạm trong vụ án hai người bị sát hại. Bởi trước đó, Bảo chỉ nói bị thương do ngã xe.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thế Bảo khai nhận chỉ muốn giết một mình ông D. vì hận tình. Việc nạn nhân H. xuất hiện lúc đó là nằm ngoài toan tính. Nhưng để bịt đầu mối, anh ta đã ra tay giết hại luôn người này
***********

Vụ nam thanh niên bị đâm chết ở quán cà phê TP.HCM: Nghi can bị bắt ở đâu?

Sau khi dùng dao đâm chết nam thanh niên ở quán cà phê TP.HCM, Quân trốn về nhà người thân ở tỉnh Đồng Nai thì bị các trinh sát lần theo dấu vết bắt giữ.

Tối 12/12, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đang lấy lời khai Huỳnh Ngọc Quân (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo đó, Quân là nghi can sát hại anh T.Q.H. (27 tuổi, quê Bình Thuận) tại quán cà phê trên đường số 5, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức.

Qua đấu tranh, Quân khai sống chung dãy trọ trên đường Suối Cái (phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức) với anh H. và hai bên có xảy ra mâu thuẫn.

vu nam thanh nien bi dam chet o quan ca phe tp hcm nghi can bi bat o dau dspl 1
Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamnet

Khoảng 14h ngày 12/12, anh H. ngồi uống nước tại ở quán cà phê trên đường số 5 thì Quân đi xe máy đến gặp nói chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn, đuổi đánh nhau trên đường.

Trong lúc xô xát, Quân dùng dao đâm gục anh H. rồi nhảy lên xe máy rời khỏi hiện trường. Anh H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất dữ liệu camera để điều tra.

Quân bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà người thân ở xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

vu nam thanh nien bi dam chet o quan ca phe tp hcm nghi can bi bat o dau dspl 2
Nghi phạm Huỳnh Ngọc Quân. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến sự việc, VietNamnet dẫn lời một số nhân chứng cho hay, có thể nguyên nhân án mạng là xuất phát từ chuyện mâu thuẫn nợ nần cá độ bóng đá.

Hiện, vụ việc đang được công an điều tra và chưa rõ động cơ gây án.

Thủy Tiên (T/h)


************

Diễn biến mới vụ cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm trên đường đi học

Cơ quan CSĐT Công an TP.Ninh Bình vừa khởi tố vụ án cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm trọng thương trên đường đi học để tiếp tục điều tra.

Ngày 13/12, VietNamnet dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Ninh Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra vụ ông N.V.G. (58 tuổi, trú tại TP.Ninh Bình), cán bộ Cục thuế Ninh Bình bị đâm khi đang trên đường đi học.

dien bien moi vu can bo cuc thue ninh binh bi dam tren duong di hoc dpsl 1
Vết thương ông G. bị kẻ xấu đâm vào đùi. Ảnh: Người Lao Động

Người Lao Động dẫn kết quả điều tra ban đầu cho hay, vào khoảng 7h20 ngày 17/10, ông N.V.G., cán bộ Phòng Thanh tra kiểm tra 1, Cục thuế Ninh Bình, đang đi từ nhà riêng đến trường Chính trị tỉnh Ninh Bình (có địa chỉ ở phường Bích Đào, TP.Ninh Bình) để học tập, bất ngờ một người bịt mặt, đi xe máy tới áp sát. Người này rút dao đâm vào đùi ông G. rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ông G. nhanh chóng được nhiều người gần đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Kết quả kiểm tra xác định, ông G. bị đâm với vết thương sâu khoảng 4 cm.

Sau một thời gian điều trị, ông G. đã xuất viện. Công an TP.Ninh Bình đã trưng cầu giám định sức khỏe và cho kết quả ông G. bị tổn hại sức khỏe 9%.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)


*************

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ...

Hạ Anh
Sau khi thử sức ở hàng loạt cuộc thi nhan sắc, Nam Em hiện đang phát triển con đường ca hát khi xuất hiện tại nhiều đêm nhạc phòng trà. Thời gian gần đây, Nam Em và Bạch Công Khanh trở thành cặp nghệ sĩ song ca được người hâm mộ yêu thích. Thế nhưng vài ngày vừa qua, cả hai bị phát hiện hạn chế tương tác khi đứng chung sân khấu.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 2.

Nam Em lên tiếng khi bị dân mạng phát hiện có thái độ lạ khi xuất hiện cùng Bạch Công Khanh

Đến tối ngày 13/12, Nam Em đích thân lên tiếng để giải thích mọi việc với người hâm mộ. Người đẹp cho biết sức khoẻ đang bị tuột dốc không kiểm soát được: "Tôi gặp vấn đề về trí nhớ điều này làm cản trở cuộc sống của tôi và tôi thật sự rất là mệt mỏi với vấn đề này. Cơ địa tôi rất dễ trúng gió đó là lý do tại sao tôi luôn sử dụng dầu gió. Nhiều khi đang hát tôi rất khó khăn trong việc di chuyển và ngồi. Đây cũng là vấn đề tôi khá mệt mỏi với nó. Mà mỗi lần bị dính gió thì ai bị sẽ biết nhiều khi nói chuyện và hát sẽ khó đúng lời và mất tập trung. Nhiều khi tui cố quá có đôi khi nói sảng trên sân khấu nên tôi phải rút trước khi để mọi chuyện đi quá xa.

Nhan sắc tôi có thay đổi do từng dùng thuốc nhiều. Răng tôi cũng hay bị tuột nướu, tôi cũng rất muốn đi chỉnh lại cho mọi thứ được xinh đẹp hơn nhưng sức khoẻ không cho phép. Và tôi đang cần thời gian để bản thân hồi phục hẳn thì tôi mới làm được. Tôi cũng không thể cố làm điều ngoài sức lực của tôi được".

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 3.

Nam Em cho biết sức khoẻ đang bị ảnh hưởng, dễ bị trúng gió và mệt mỏi

Nói về việc sẽ ít hát tại các đêm nhạc phòng trà, Nam Em thổ lộ: "Dạo gần đây tôi rất hạn chế nhận những show phòng trà vì tôi biết nếu cứ lấy lý do sức khoẻ ra để ảnh hưởng đến chất lượng của đêm nhạc. Đây cũng là điều tôi từng nói với anh Bạch Công Khanh là sẽ không muốn nhận thêm show vì sợ ảnh hưởng. Tôi không muốn vì một lý do bất khảng kháng mà phải bắt người khác chịu đựng mình".

Đồng thời, nhân dịp này Nam Em cũng đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh: "Tôi được hỏi: 'Khanh có phải là mẫu người lý tưởng của em không?', tôi trả lời là: 'Nếu như chọn một người làm chồng tôi sẽ chọn người như Bạch Công Khanh. Vì anh ấy bao dung nhân hậu và tử tế. Và tôi cũng chưa từng nói tôi yêu Bạch Công Khanh và muốn lấy anh ấy làm chồng'''.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 4.

Nam Em nhấn mạnh chưa từng nói yêu Bạch Công Khanh

Sau tất cả, Nam Em cho biết sẽ dành thời gian ở nhà để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân nhiều hơn nhưng vẫn sẽ đi hát để có duy trì kinh tế phục vụ chi phí sinh hoạt. "Tôi cũng đã cống hiến 8 năm hết mình rồi, cũng mệt rồi. Phải nhường sân cho người khác thôi. Không thể mãi đứng đây cản đường mọi người nữa", Nam Em nhấn mạnh.

Hiện tại những chia sẻ của Nam Em đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Nam Em chia sẻ với người hâm mộ và đính chính phát ngôn liên quan đến Bạch Công Khanh - Ảnh 5.

Nam Em sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, chọn lọc nhận biểu diễn trong thời gian tới


*************

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại

Lạc Xuân,Thạch Anh

Thương Tín cho biết hiện tại ông được mời đi hát ở TP.HCM và một số tỉnh miền Tây nên thu nhập đủ để trang trải cuộc sống, còn có thể gửi về phụ giúp vợ con ở quê. 

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 1

Thương Tín thường xuyên đi hát đám tiệc, thậm chí còn nhận được lời mời sang Thái Lan biểu diễn

T.A

Mới đây, clip nghệ sĩ Thương Tín biểu diễn trong liveshow một ca sĩ nhí gây chú ý. Được biết, đêm nhạc này diễn ra vào tối 10.12, trên poster chính thức của chương trình cũng giới thiệu nam diễn viên Biệt động Sài Gòn.

Chia sẻ với chúng tôi, diễn viên Thương Tín nói hiện tại, ông sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu ở TP.HCM. Tô Hiếu là người kết nối để nhận show, hỗ trợ khi ông đi biểu diễn.

Theo Thương Tín, việc đi hát cũng giống như cách “chữa cháy" khi không tham gia phim, giúp ông có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. “Lâu nay tôi đi hát cũng được, giàu thì không có nhưng vẫn có thể sống lay lắt chứ không đến nỗi”, ông cho hay.

Về cát-sê, Thương Tín nói tùy theo doanh thu của đơn vị tổ chức, nhưng thường dao động từ 3-5 triệu đồng. Ngoài đi hát ở TP.HCM, nam diễn viên còn biểu diễn ở các tỉnh miền Tây. Thậm chí, sắp tới, ông còn nhận được lời mời ra Bắc và sang Thái Lan để biểu diễn.

“Khán giả đón nhận tôi không phải như đón nhận một ca sĩ mà từ các phim tôi từng tham gia. Khán giả ấn tượng với những vai diễn của tôi, họ thương nên muốn gặp mình là chính chứ không phải để nghe hát”, ông chia sẻ.

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 2

Thương Tín cho biết nhờ cát-sê đi hát, thỉnh thoảng ông có tiền gửi về quê cho vợ con

TL

Thương Tín nói trước tình cảm của khán giả, ông không thể đến nói vài câu rồi đi vào mà hát vài bài, giống như món quà tặng mọi người. Tuy nhiên, vì không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, đồng thời sức khỏe bị ảnh hưởng do lần đột quỵ trước đó nên giọng hát của diễn viên Biệt động Sài Gòn không được như mong muốn. Tuy nhiên, Thương Tín mừng vì thấy bản thân khỏe hơn trước nhờ có chỗ an dưỡng tốt.

Thương Tín cho biết thêm vợ và con gái đang ở quê, thỉnh thoảng ông gửi chút tiền về nuôi con. "Ở Sài Gòn này đắt đỏ lắm, để 3 người sống thì không nổi đâu. Một mình tôi đây còn lo không nổi thì nói gì tới vợ con. Tôi thương con gái lắm vì con gái sinh ra trong hoàn cảnh rất khổ. Tôi thấy áy náy vì điều đó nên có gì cũng ráng lo cho con”, nam diễn viên chia sẻ.

Thương Tín được mời sang Thái Lan diễn, tiết lộ cát-sê hiện tại - ảnh 3

Thương Tín nói sức khỏe ông cải thiện hơn, không còn phải lo tiền thuê trọ khi sống cùng nhạc sĩ Tô Hiếu

FBNV

Liên lạc với nhạc sĩ Tô Hiếu, ông xác nhận Thương Tín đang sống cùng mình. Tô Hiếu nói thêm hiện tại có đơn vị tại Thái Lan liên hệ mời Thương Tín sang biểu diễn nhưng phải xem tình hình sức khỏe, cũng như phải làm hộ chiếu mới có thể nhận lời. “Hiện tại thì chưa có lịch cụ thể mà đang chờ bên đó sắp xếp”, nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ thêm.


************

Nữ sinh dựng chuyện bị cướp giật để được....mua điện thoại mới

Nữ sinh 17 tuổi khai do muốn mua điện thoại nhưng sợ bị bố mẹ mắng nên đã dựng chuyện bị cướp.

Báo Lao động đưa tin, ngày 12/12, Công an phường Đức Xuân (TP.Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý một trường hợp báo tin giả.

Cụ thể, ngày 11/12, em N.T.T.M. (17 tuổi, ở TP.Bắc Kạn) cùng bố đến cơ quan công an trình báo về việc bị 2 đối tượng áp sát, cướp mất chiếc điện thoại trị giá 3 triệu đồng.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết nghi phạm.

nu sinh dung chuyen bi cuop giat de duoc mua dien thoai moi
Nữ sinh dựng chuyện bị cướp giật vì muốn đổi điện thoại mới. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Hơn 1 ngày tiến hành truy vết, công an xác định ở thời điểm M. khai báo bị giật điện thoại, nữ sinh này không bị ai bám theo.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, làm việc với cơ quan công an, nữ sinh M. khai nhận do muốn mua điện thoại mới nhưng sợ bố mắng nên đã dựng chuyện rồi báo công an. Hành vi của M. không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hoang mang dư luận.

Theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, mức phạt cho hành vi Báo tin giả, không đúng sự thật tới cơ quan, tổ chức có thẩm quyền là 2-3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Hoàng Yên (T/h)


************

Dùng cưa máy sát hại họ hàng, người đàn ông lãnh 12 năm tù

Đời sống Pháp luật

Ngoài án tù, người đàn ông còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần.

Theo báo Giao Thông, ngày 13/12, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Danh An (SN 1982, ngụ xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) 12 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là D.R, họ hàng với bị cáo.

Cáo trạng của VKSND nêu, Danh An và D.R có mối quan hệ bà con cô cậu ruột, hai gia đình sống cạnh nhau. Hai người xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp đất đai (ranh đất) nên thường dẫn đến cãi nhau.

dung cua may sat hai ho hang nguoi dan ong lanh 12 nam tu
Bị cáo Danh An tại tòa. Ảnh: Người Lao Động

Chiều ngày 21/9/2021, Danh An tổ chức nhậu tại nhà với một số người. Cùng lúc đó, D.R đang uống rượu ở nhà người quen bên kia sông (đối diện nhà Danh An). Trong lúc say, nhớ lại mâu thuẫn trước đó, D.R chửi la, đòi cho người đánh chết Danh An.

Sau đó, hai người cùng chạy lên cầu. D.R dùng cây gỗ đánh Danh An, khi đó bị cáo đã lấy cưa máy cầm tay tấn công khiến nạn nhân bị thương nặng, sau đó tử vong khi đến bệnh viện cấp cứu.

Biết nạn nhân tử vong, Danh An đã đến công an đầu thú và thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Tờ Tri Thức Trực Tuyến thông tin, bên cạnh mức án 12 năm tù, HĐXX buộc Danh An bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân với số tiền 30 triệu đồng.

Đinh Kim (T/h
***********

Trộm đồng hồ Rolex của người tình, hoa hậu Kỳ Anh lĩnh 7 năm tù


TP HCMMiss Viet Nam Continents 2018 Lã Kỳ Anh bị đưa ra xét xử sau hơn một năm trộm đồng hồ Rolex giá gần 2 tỷ đồng của người tình.

Sáng 13/12, Lã Thị Anh (32 tuổi, tên khác là Lã Kỳ Anh) bị TAND TP HCM xét xử về tội Trộm cắp tài sản theo khoản 4 Điều 173 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12-20 năm tù.

Kỳ Anh từng theo học trường Điện ảnh New York - khoa Sản xuất phim, đăng quang cuộc thi Miss Viet Nam Continents 2018 tại Mỹ. Cô quen biết thiếu gia Tuấn, 25 tuổi, qua mạng xã hội. Đầu tháng 8/2021, người đẹp thường đến nhà anh này ở quận 3 chơi và ngủ lại. Kỳ Anh được bạn trai giới thiệu đang sở hữu bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc Rolex Daytona giá 80.000-90.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Cáo trạng xác định, do chơi ngoại hối Forex thua lỗ, thiếu nợ, Kỳ Anh nảy sinh ý định lấy trộm đồng hồ quý của người tình. Lợi dụng lúc anh Tuấn ngủ say, Kỳ Anh chụp ảnh đồng hồ Rolex gửi cho anh Tô Văn Toàn nhờ lên mạng tìm và đặt mua đồng hồ "nhái". Hai hôm sau, anh Toàn báo đã tìm được một chiếc ưng ý ở Hà Nội với giá 13,5 triệu đồng, nếu Kỳ Anh mua phải trả thêm phí vận chuyển 1,2 triệu và đặt cọc trước 2 triệu. Hai tuần sau, người đẹp đến nhà anh Toàn lấy đồng hồ và trả hết số tiền còn lại.

Lã Kỳ Anh tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Lã Kỳ Anh tại tòa sáng nay. Ảnh: Hải Duyên

Ngày 11/9/2021, anh Tuấn mời người tình đến nhà chơi và ở lại. Rạng sáng hôm sau, trong lúc bạn trai ngủ say, Kỳ Anh tráo đồng hồ giả, lấy chiếc Rolex giấu vào túi xách. Đến tối cùng ngày cô mang đến nhà anh Toàn nhờ định giá và được báo khoảng 80.000 USD.

Ngày 13/9, trong lúc chờ anh Toàn tìm người bán đồng hồ, Kỳ Anh nhờ mang đi cầm với giá một tỷ đồng và hẹn sẽ chuộc, đồng thời nhờ mang đi đánh bóng bảo dưỡng lại. Khi anh Toàn hỏi nguồn gốc và giấy tờ của đồng hồ, Kỳ Anh nói "đang để bên Mỹ, sẽ đưa sau". Anh Toàn đồng ý cầm cố, chuyển khoản cho Kỳ Anh 970 triệu đồng, còn lại là tiền lãi và phí bảo dưỡng.

Anh Toàn đưa chiếc đồng hồ cho bạn là Đỗ Trọng Hoài nhờ đi đánh bóng. Người này đưa đồng hồ cho anh Phạm Huy Phương (thợ sửa) để bảo dưỡng. Thấy chiếc đồng hồ đẹp và giá trị, anh Phương khoe với một người bạn. Người này sau đó đăng hình lên Facebook rao bán.

Vài hôm sau, trong lúc lau chùi bộ sưu tập, anh Tuấn phát hiện chiếc Rolex xịn đã bị đánh tráo bằng đồ dỏm nên trình báo. Thiếu gia cho biết mua đồng hồ một năm trước với giá 2 tỷ đồng. Anh nghi ngờ những người giúp việc trong nhà lấy trộm.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ảnh chụp chiếc Rolex cùng thông tin rao bán trên mạng. Làm việc với những người liên quan, trinh sát bắt Kỳ Anh. Do không biết nguồn gốc đồng hồ do người đẹp trộm, nên những người liên quan không bị xử lý.

Tại tòa hôm nay, Kỳ Anh tỏ ra hối hận, cho biết xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm với bạn trai thiếu gia nên nảy sinh ý định đánh tráo đồng hồ Rolex. Hành vi phạm tội của mình "chỉ là bộc phát, không nhằm mục đích chiếm đoạt" vì trước khi bị bắt có công ty riêng, kinh doanh quần áo nên có thu nhập ổn định.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, lợi dụng sơ hở của bị hại để trộm cắp tài sản nên đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án 12-13 năm tù.

Giọng nhỏ, Kỳ Anh nói: "Trong hơn một năm bị tạm giam, bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo mức hình phạt nhẹ để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời".

Sau gần một tiếng xét xử và nghị án, HĐXX tuyên phạt Kỳ Anh 7 năm tù - thấp hơn rất nhiều mức đề nghị của VKS, do ghi nhận bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: nhân thân tốt, tài sản đã được thu hồi, nạn nhân xin bãi nại...

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổ
*************

Đạo đức trên sân golf

VnExpress

Điều gì mới xuất hiện trong thực tiễn cũng đối mặt với lực cản. Nhưng những điều mới chứa đựng logic tự nhiên sẽ vượt qua lực cản để tồn tại và phát triển. Golf ở Việt Nam là một thực thể khách quan như vậy.

Sân golf đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Đà Lạt năm 1922, và xuất hiện trên thực địa 10 năm sau đó, cùng thời với sân golf đầu tiên của Thái Lan khoảng năm 1924. Nhưng ngành công nghiệp golf của Việt Nam bị chậm so với Thái Lan chừng 3-4 thập kỷ, liên quan đến chiến tranh liên miên.

Đầu thập niên 1990, golf hồi sinh ở Việt Nam, nhưng vấp phải nhiều lực cản. Lực cản đầu tiên là tiềm thức. Nhiều người, trong số đó không ít lãnh đạo, cho golf là trò chơi tư sản, phung phí và xa hoa. Sự chống đối golf đôi lúc lên mức thù địch có căn nguyên từ tâm lý thù ghét sự giàu có. Đó là sự không sòng phẳng với golf ở Việt Nam.

Sự không sòng phẳng này một cách tình cờ được đồng hành với những lập luận phản đối rất có lý. Lập luận đầu tiên là lãng phí đất đai. Một sân golf cần chừng 70-100 ha, là diện tích đất rất lớn. Một diện tích đất rất lớn lại chỉ dành cho thú chơi của số ít người giàu có, lấy đi một phần đất canh tác, có khi làm biến mất một phần cây trồng, chiếm một phần mặt biển, làm mất sinh kế của một bộ phận người dân, trong khi đất đai thu hồi chỉ được đền bù theo giá nhà nước. Tất cả đã đẩy sự phản kháng có lúc đến đỉnh điểm, là các cuộc biểu tình chống thu hồi đất để làm sân golf. Lập luận thứ hai, thêm dầu vào lửa, là vấn đề môi trường: mất rừng phòng hộ, mất nguồn nước ngọt, thuốc trừ sâu cỏ độc hại. Lập luận thứ ba là an ninh lương thực. Lập luận thứ tư là an sinh của dân. Lập luận thứ năm là an ninh quốc phòng... Tất cả hợp lại, "đánh hội đồng" cho golf "lên bờ xuống ruộng".

Nhưng tĩnh tâm nhìn lại thì lỗi không phải của golf. Vấn đề thu hồi đất với giá đền bù nhà nước là do chính sách về thu hồi đất đai. Vấn đề golf chiếm đất lúa, làm mất rừng phòng hộ, hay chiếm lĩnh mặt biển cũng từ chính sách cấp đất. Nếu ở đâu đó có thiếu sót về môi trường là do lỗ hổng về quản lý.

Golf là một môn thể thao. Đã là thể thao thì ai cũng rồi cũng có quyền tiếp cận. Ví dụ ở nước Mỹ, vào thập niên 1950, golf chỉ dành cho tầng lớp từ trung lưu. Nhưng hiện nay, với khoảng 16.000 sân, 14.000 cơ sở golf, Mỹ có khoảng 37,5 triệu người chơi golf. Phần lớn người dân Mỹ có nguồn tài chính đủ để chơi golf, muốn hay không chỉ là vấn đề sở thích.

Việt Nam hiện có khoảng 80 sân golf với khoảng 50.000 người chơi. Tại sao nhiều người khi biết đến golf, lại say mê đến mức ví như "ma túy xanh"? Có nhiều lý do giải thích cho sức hấp dẫn của golf. Nhưng có thể lấy một ví dụ, ở tất cả các môn thể thao, ngoài golf, dù là tennis, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, đua ôtô hay cờ... không bao giờ xảy ra trường hợp, người bắt đầu chơi lại thắng đương kim vô địch thế giới. Nhưng người mới học golf, có thể thắng được nhà vô địch thế giới, dù đó là huyền thoại Tiger Wood. Với golf, không ai là bất bại. Kẻ vĩ đại nhất có thể bị đánh bại bởi kẻ vô danh. Cơ hội mở rộng cho bất kỳ ai.

Nhìn về mặt tích cực của golf, không có nghĩa là quên đi mặt đối lập. Ngoài những vấn đề tôi đã đề cập ở trên, thì sự hình thành cộng đồng người chơi golf ở Việt Nam cũng kéo theo các căn bệnh cần có "toa thuốc điều trị".

Golf vốn là môn chơi quý tộc. Tính quý tộc của golf không chỉ nằm trong sự giàu có đắt đỏ, mà còn nằm ở phần quan trọng khác, là văn hóa. Văn hoá golf bao gồm các quy tắc ứng xử, đạo đức. Để cầm gậy chơi, trước hết phải biết luật và cách thức ứng xử trên sân.

Luật golf quy định những điều được làm, những điều không được làm. Luật golf có thể đọc qua rất nhanh. Nhưng thực hành đạo đức thì cần thời gian và nền tảng văn hóa. Trên sân golf, mọi người đều bình đẳng, bất kể là tổng thống hay thứ dân.

Lỗi thường thấy trong một bộ phận mới học chơi golf là tính điểm không chính xác, xuất phát từ hai nguyên nhân, do không nắm được luật, và do cố tình tính sai để có lợi cho mình. Golf đòi hỏi sự trung thực, thể hiện trong cách tự giác ghi điểm của mình mà không phải lúc nào cũng có người giám sát, ngoài người biết tường tận là caddy phục vụ. Từ đây nảy sinh những mâu thuẫn của người mới chơi golf liên quan đến caddy.

Khi người ta có lỗi, điều tự nhiên thường thấy là tìm cách đổ lỗi. Ở cơ quan thì đổ lỗi cho người dưới quyền. Ở nhà thì đổ lỗi cho vợ con, em út, thậm chí cả mẹ cũng là người hứng chịu. Trên sân golf, caddy là nơi hứng chịu lỗi của người chơi. Nhưng với thời gian, các golfer biết kiềm chế và dần tránh được đổ lỗi cho caddy.

Một mặt tiêu cực khác có trong golf, cũng như mọi môn thể thao khác, là cá độ và thích thắng, dễ dẫn đến không trung thực. Caddy là nơi một số người mới học chơi, có văn hóa ứng xử thấp, dựa vào để kê khai điểm không đúng. Một số kê khai điểm không trung thực nhưng muốn caddy giữ yên lặng; số khác lại muốn tự caddy kê khai không đúng điểm, có lợi cho mình. Nhưng nhược điểm này cũng giảm dần theo thời gian chơi golf gia tăng, vì luật golf xây đắp sự trung thực.

Không trung thực, cá độ, cường quyền, quen đổ lỗi cho người khác là các nguyên nhân làm cho một số người chơi mắng mỏ, thậm chí là thô bạo đánh caddy, mà thực tế đã xảy ra không ít trường hợp.

Người chơi chân chính không bao giờ bao che cho các tay golf vi phạm đạo đức, dù đó là ai. Sự kém đạo đức và văn hóa ứng xử của một số người chơi cần phải xử theo luật golf, bao gồm cả loại bỏ ra khỏi cộng đồng golfer.

Không phải cứ có tiền lên sân golf là trở thành golfer, là thành "quý tộc".

Nguyễn Ngọc Chu


************

Thảm án trong quán ăn rúng động Ma Cao

VnExpress

Sau khi 10 người trong gia đình ông chủ quán ăn Bát Tiên đột ngột biến mất, cảnh sát liên tiếp phát hiện bộ phận thi thể trôi dạt trên bãi biển, năm 1985.

Từ những năm 1960, Trịnh Lâm mở quán ăn Trung Hoa ở khu Iao Hon của Ma Cao, đặt tên là Bát Tiên. Quán nhỏ nhưng làm ăn phát đạt. Gia đình Lâm, gồm hai vợ chồng và 5 con, sống gần đó để tiện việc kinh doanh.

Chiều 4/8/1985, một nhà cung cấp gia cầm nhận được cuộc gọi đặt hàng từ Lâm. Nhân viên đến Bát Tiên giao vịt cho Lâm như thường lệ. Nhưng sáng hôm sau, khi lại đến giao hàng, nhân viên thấy quán Bát Tiên đóng cửa, dán thông báo "Ngừng kinh doanh ba ngày".

Quán đột ngột đóng cửa mà không báo trước khiến nhân viên khó hiểu, tìm đến nơi ở của Lâm gần đó để hỏi. Tuy nhiên, một người đàn ông lạ mặt mở cửa cho anh ta, nói rằng gia đình Lâm đã chuyển đến thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông.

Quán ăn Bát Tiên, chụp trước năm 1985. Ảnh: Yisijian

Quán ăn Bát Tiên, chụp trước năm 1985. Ảnh: Yisijian

Ngày 8/8, khi đang tắm gần bãi biển Hắc Sa, người dân tình cờ phát hiện một số bộ phận thi thể người trôi nổi. Cảnh sát vớt được tổng cộng bốn bàn chân phải nên suy đoán số nạn nhân ít nhất là bốn người. Trong vòng vài ngày tiếp theo, cảnh sát liên tục tìm thấy nhiều bộ phận quanh khu vực bãi biển.

Vì không nhận được trình báo mất tích, cảnh sát không xác định được danh tính nạn nhân. Ban đầu, họ suy đoán nạn nhân có thể là người vượt biên hay buôn lậu bị lật thuyền trên biển, gặp phải cá mập. Tuy nhiên, kiểm tra kỹ thi thể, cảnh sát nhận thấy các vết cắt rất gọn gàng, giống như do dao tạo nên.

Trong thời gian đó, quán ăn Bát Tiên mở cửa trở lại với chủ sở hữu mới là Hoàng Chí Hằng, khoảng 50 tuổi. Ngôi nhà của gia đình Lâm được Hằng đăng tin cho thuê, chiếc ôtô của Lâm được chuyển cho con trai Hằng sử dụng.

Đến tháng 4/1986, tám tháng sau khi các bộ phận thi thể được tìm thấy trên bãi biển, cảnh sát Ma Cao và Interpol Quảng Châu lần lượt nhận được trình báo từ em trai Lâm ở Quảng Đông. Người em cho hay, Lâm đột ngột biến mất từ tháng 8/1985, quán ăn Bát Tiên và tài sản của Lâm bị một người đàn ông họ Hoàng tiếp quản. Nghe tin thi thể được tìm thấy trên bãi biển ở nhiều nơi, anh ta lo lắng gia đình Lâm bị hại nên báo cảnh sát.

Từ đơn trình báo, cảnh sát mới biết 10 thành viên trong gia đình Lâm đã biến mất. Ngoài hai vợ chồng cùng 5 con, lớn nhất 18 tuổi và nhỏ nhất 7 tuổi, ba người khác là mẹ vợ (70 tuổi), dì vợ (60 tuổi), anh họ - đầu bếp của quán Bát Tiên (61 tuổi). Tuy nhiên, do điều kiện xét nghiệm hạn chế, cảnh sát chưa thể khẳng định thi thể trôi dạt trên biển là gia đình Lâm.

Khi cảnh sát đến thẩm vấn, Hằng cho biết Lâm đã chuyển nhượng quán ăn cho anh ta. Thái độ bình tĩnh của Hằng khiến cảnh sát không tìm ra sơ hở, chỉ có thể bí mật theo dõi.

Ngày 28/9/1986, Hằng cùng vợ và con gái bị cảnh sát bắt giữ khi cố rời khỏi Ma Cao để đến Trung Quốc đại lục. Anh ta nói không định chạy trốn mà chỉ tiễn vợ con về quê.

Tại đồn cảnh sát, Hằng đưa ra một phiên bản khác về cách anh ta tiếp quản quán Bát Tiên. Đầu tiên, Hằng nói đã mua lại quán từ tiền kiếm được nhờ buôn lậu. Sau đó anh ta nhanh chóng thay đổi lời khai, nói rằng Lâm đánh bạc thua nợ 180.000 pataca, tương đương 20.000 USD, vào năm 1984. Trong vòng một năm sau đó, Lâm không những không trả được nợ mà còn thua tiếp, nợ tổng cộng 600.000 pataca, tương đương 75.000 USD. Đến tháng 8/1985, Lâm phải chuyển quán ăn, nhà, xe cho Hằng để gán nợ và di cư đến Hong Kong.

Lời nói dối này dễ dàng bị vạch trần vì cảnh sát không tìm thấy hồ sơ xuất cảnh của 7 thành viên gia đình Lâm.

Trong két sắt nhà Hằng, cảnh sát tìm thấy chìa khóa két sắt tại ngân hàng, giấy phép đến Hong Kong và giấy khai sinh cho bốn đứa con của Lâm.

Chân dung Hoàng Chí Hằng trên báo năm 1986. Ảnh: Takungpao

Chân dung Hoàng Chí Hằng trên báo năm 1986. Ảnh: Takungpao

Sau khi Hằng bị bắt, truyền thông Ma Cao và Hong Kong đưa tin rầm rộ về vụ việc. Qua ảnh Hằng trên báo, một gia đình ở Hong Kong phát hiện anh ta chính là kẻ đã sát hại người thân của họ 12 năm trước, dưới tên khác là Trần Tử Lương.

Qua điều tra, Hoàng Chí Hằng tên thật là Trần Tử Lương, quê ở huyện Nam Hải, tỉnh Quảng Đông, cùng gia đình di cư đến Hong Kong vào năm 1970. Năm 1973, Lương sát hại một người đàn ông ở vịnh Quarry vì không cho vay tiền. Lương bị hai phụ nữ bắt quả tang nên đâm họ rồi phóng hỏa, may mắn nạn nhân thoát chết.

Sau đó hắn bỏ trốn về Quảng Đông. Tại đây, Lương yêu một cô gái nhưng bị gia đình đối phương phản đối, vì vậy hắn đưa người tình chạy trốn đến Ma Cao. Để tránh bị cảnh sát truy bắt, Lương đốt ngón tay để hủy hoại dấu vân tay, đồng thời đổi tên thành Hoàng Chí Hằng. Tại Ma Cao, Hằng quen biết vợ chồng Lâm trên chiếu bạc.

Hằng không tiết lộ động cơ và quá trình phạm tội với cảnh sát, nhưng một số phương tiện truyền thông đã đăng tải lời kể từ một bạn tù được Hằng tâm sự.

Theo đó, năm 1984, Hằng và Lâm chơi cá cược với số tiền lớn. Cuối cùng, Hằng giành được 180.000 pataca từ vợ chồng Lâm. Không có tiền trả, hai vợ chồng chấp nhận thỏa thuận miệng rằng sẽ thế chấp quán ăn cho Hằng nếu không trả hết nợ trong vòng một năm. Hằng đồng ý.

Tuy nhiên, vợ chồng Lâm nhiều lần từ chối trả nợ. Tối 4/8/1985, sau khi quán ăn đóng cửa, Hằng lại đến đòi tiền nhưng bị chửi bới. Trong lúc tranh cãi, Hằng đập vỡ chai bia, cầm mảnh chai sắc nhọn đè lên cổ con trai út của Lâm. Chín người trong gia đình Lâm bị uy hiếp, bắt trói nhau bằng dây thừng và nhét vải vào miệng.

Khi vợ Lâm bị ép trói con trai, cô bất ngờ hét lớn và muốn bế con chạy. Hằng lập tức lao tới sát hại. Sau đó hắn trở nên điên loạn, liên tiếp gây án với những người còn lại. Biết dì của vợ Lâm thường đến quán, để tránh bị phát hiện, Hằng đến nhà bà vào sáng sớm hôm sau, vờ báo tin rằng con trai Lâm bị sốt, dụ bà đến quán Bát Tiên để ra tay.

Hằng bị tống giam chờ xét xử. Đến ngày thứ hai, hắn bị một nhóm tù nhân đánh đập, được đưa đến bệnh viện điều trị. Hằng yêu cầu được ở bệnh viện và không chịu quay lại nhà tù, nhưng bị từ chối.

Ngày bị đưa trở lại nhà tù, hắn tự sát không thành. Hai tháng sau, ngày 4/12/1986, hắn tự sát lần thứ hai. Cảnh sát tìm thấy bức thư tuyệt mệnh gửi cho báo chí bên cạnh thi thể Hằng. Hắn kêu oan, cho biết tự tử không phải vì sợ tội mà vì nhiều lý do, trong đó có việc bị bệnh hen suyễn mãn tính, không muốn chịu khổ trong tù.

Bốn năm sau vụ việc, ngày 20/2/1989, công nhân vệ sinh tìm thấy một lượng lớn xương người tại bãi rác. Sau khi điều tra, cảnh sát tin rằng chúng thuộc về 10 nạn nhân tại quán Bát Tiên.

Sau khi Hằng bị bắt, quán ăn lập tức bị đóng cửa và bị cảnh sát Ma Cao tịch thu. Quán được bán lại vào đầu 1987 và đã có nhiều chủ sở hữu khác trong những năm gần đây.

Ngày nay, quán ăn cũ và các căn hộ phía trên nó là một phần của khách sạn Bát Tiên.

Quán ăn Bát Tiên cũ bị bỏ không năm 2015. Ảnh: Exmoo

Quán ăn Bát Tiên cũ bị bỏ không năm 2015. Ảnh: Exmoo

Vụ án tại quán Bát Tiên được làm thành phim điện ảnh The Untold Story do Huỳnh Thu Sinh đóng chính, ra rạp Hong Kong năm 1993. Tại Trung Quốc, bộ phim được phát hành dưới tên The Human Pork BunHuman Meat Roast Pork Buns.

Tuệ Anh (Theo 163, Zhihu)


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường
MauLon.Net - Ảnh sex Giang sơn dễ đổi, cơn nứng khó lường

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm