Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 16 -12 -2022

xxx

HCM XeDoRac*******

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống

Xuân Duy

Ngày 16/12, TAND TPHCM nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai).

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống - 1

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin giảm nhẹ hình phạt (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới chết, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) bị phạt 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Từ trại giam, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, một luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng có đơn đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái.

Hiện hết thời hạn kháng cáo, tòa chỉ nhận đơn kháng cáo của bị cáo Trang. Bị cáo Thái không có đơn kháng cáo. Tiếp theo tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao tại TPHCM để xem xét theo quy định.

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.


*******

Mâu thuẫn trong lúc đi vệ sinh, một người bị đâm chết, ba người bị thương


Mâu thuẫn trong lúc đi vệ sinh, một người bị đâm chết, ba người bị thương - Ảnh 1.

Nghi phạm Ngô Văn Vũ Linh tại cơ quan công an - Ảnh: QUANG LẬP

Ngày 16-12, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự bảy người liên quan đến vụ giết người xảy ra tại quán karaoke ở xã Thiện Trí, huyện Cái Bè.

Bảy người bị tạm giữ gồm: Ngô Văn Vũ Linh (33 tuổi, ngụ xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), Đỗ Tiền Hoàng (42 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), Trần Hoàng Tấn (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè), Nguyễn Bảo Duy (24 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè), Nguyễn Trường Giang (19 tuổi), Võ A Di Da (38 tuổi) và Ung Hoàng Nhân (20 tuổi, cùng ngụ xã Thiện Trí, huyện Cái Bè).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22h ngày 13-12, nhóm của Linh, Hoàng và Tấn đi ô tô đến hát karaoke tại quán Út Nhị ở xã Thiện Trí, huyện Cái Bè. Lúc này nhóm của Da, Duy, Giang, Nhân và Lê Hoài Phong (27 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) cũng đang hát karaoke tại quán.

Trong lúc đi vệ sinh, giữa Linh và Phong xảy ra mâu thuẫn. Linh bị nhóm của Phong đánh bị thương nên chạy ra ô tô lấy dao quay lại đâm Phong, Da, Duy bị thương.

Sau khi gây án, nhóm của Linh lên xe bỏ trốn. Còn Phong được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, sau đó tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Đến khoảng 3h ngày 14-12, các trinh sát hình sự đã bắt giữ Linh, Hoàng và Tấn khi đang trốn tại một nhà trọ ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận là người trực tiếp dùng dao đâm Phong tử vong. Theo cơ quan công an, Linh đã có tiền án, tiền sự. Còn Hoàng đã có 3 tiền án và đang bị Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai truy nã về tội "đánh bạc và tổ chức đánh bạc".

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý những người trên về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.


**********

Sau câu hỏi "sao anh hôn tay bạn gái em?", 5 thanh niên lãnh án tù

Hoài Sơn

Ngày 16/12, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt các bị cáo: Lương Đức Hùng (25 tuổi) 9 năm tù, Võ Văn Duy (25 tuổi) 8 năm tù, Nguyễn Phước Vịnh (24 tuổi) 7 năm tù, Lý Tuấn Kiệt (19 tuổi) và Đỗ Văn Linh (23 tuổi) cùng 6 năm tù về tội giết người.

Sau câu hỏi sao anh hôn tay bạn gái em?, 5 thanh niên lãnh án tù - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: S.X).

Theo cáo trạng, tối  20/1, T.Q.V. (28 tuổi) và T.N.G.K. (21 tuổi) đến quán ăn trên đường 2 tháng 9 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).

Lúc này, N.T.Th. (23 tuổi, nhân viên phục của quán) đang rót bia thì bị V. hôn vào tay. Chị Th. bức xúc nên nhắn tin kể lại sự việc cho Lương Đức Hùng (người yêu của Th.) rồi xin nghỉ làm ra về.

Sau khi nhận được tin nhắn, Hùng rủ Linh, Duy, Vịnh và Kiệt đến bãi giữ xe bên cạnh quán ăn để chờ V. ra đánh.

Đến 22h cùng ngày, khi thấy V. và K. đón xe taxi đi về, Hùng nhặt 2 viên gạch bằng xi măng (loại gạch lót vỉa hè) đuổi theo.

Khi xe taxi đến ngã tư đường 2 tháng 9 và Nguyễn Văn Linh thì gặp tín hiệu đèn giao thông đỏ nên dừng lại.

Thấy vậy, Hùng, Linh, Duy, Vịnh và Kiệt điều khiển xe áp sát, rồi Hùng xuống xe đi đến gõ cửa xe taxi và hỏi V. "sao anh hôn tay bạn gái em?". V. không trả lời, Hùng liền cầm gạch ném vào trong xe trúng tay phải của anh K.

Thấy vậy, anh T. điều khiển xe bỏ chạy, đến đường Bạch Đằng thì xe của Duy và Linh vượt lên chặn đầu taxi lại.

Lúc này, Hùng, Duy đến mở cửa sau bên trái xe, Hùng kéo V. ra ngoài rồi dùng gạch đánh vào đầu đối phương.

Chưa dừng lại, Hùng và Duy tiếp tục đánh V. rồi bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đến viện cấp cứu.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 5%.

Sau khi gây án, công an vào cuộc điều tra và bắt các đối tượng liên quan. Riêng Hùng và Linh bỏ trốn nên công an ra lệnh truy nã, đến tháng 8, cả hai ra đầu thú.

***********

Harry và Meghan "tuyên chiến" tổng lực với Vương thất, đưa ra những ...

THẠCH ANH

Ngoài việc tấn công báo chí lá cải vì đã gây ra thiệt hại to lớn cho sức khỏe tinh thần của cả hai, thậm chí dẫn đến hậu quả là Meghan phải phá thai, phần này đích thân các thành viên Vương thất và cả đội ngũ làm việc cho Vương thất cũng bị điểm danh.

Dưới đây là những tuyên bố "sốc" nhất liên quan đến đại gia đình mà cặp đôi đưa ra.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 1.

Ngoài truyền thông Anh, nhà Wales đã trở thành mục tiêu số 1.

1. Vương thất ghen tị với hào quang của nhà Sussex?

Trong tập 4 của loạt phim, Meghan kể sau đám cưới, cô đã có tuần trăng mật rất ngọt ngào với cả Harry và gia đình nhà chồng.

Cô thậm chí còn rất thân thiết với Nữ vương và hai người họ đã lập tức trở thành bà cháu thân thiết ngay trong công vụ chung đầu tiên của cả hai. Meghan thậm chí kể Nữ vương như một hình tượng người bà mà cô luôn yêu quý. Bà còn quan tâm, ân cần với Meghan như cháu ruột.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 2.

Meghan và Nữ vương có khoảng thời gian thân thiết.

Tuy nhiên, mối quan hệ thân thiết đó có vẻ không kéo dài lâu. Mặc dù thân thiết với Nữ vương và nhận được nhiều tình cảm của người dân khắp nơi nhờ sức hút tự nhiên trong các nghĩa vụ Vương thất, Meghan không nhắc tới mối quan hệ ban đầu với thành viên Vương thất nào khác.

Việc Meghan "xuất thần" trên báo chí, với nụ cười rạng rỡ, chiếm trọn spotlight và trang bìa ngay khi về làm dâu đã tạo ra một phản ứng ngược. Đối tượng được nhắm đến ở đây có vẻ như chính là nhà Cambridge.

Harry tuyên bố rằng: "Vấn đề là khi ai đó được lấy về, đáng lẽ chỉ ở vai trò hỗ trợ ở hậu phương lại đang chiếm sóng hoặc làm tốt hơn người được sinh ra với sứ mệnh làm việc đó". Cặp đôi ám chỉ dù chỉ là "người thừa" nhưng họ vốn hút hết mọi sự chú ý khỏi vợ chồng anh trai, khiến thể chế Vương thất cảm thấy bị đe dọa.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 3.

Harry ngụ ý vợ chồng anh còn làm tốt hơn và chiếm sóng được người thừa kế.

Cuối cùng, phim ngụ ý rằng đây chính là khởi đầu cho mâu thuẫn giữa bộ tứ Vương thất. Cặp đôi còn đi xa hơn khi tiết lộ rằng kể từ thời điểm họ nhận ra Vương thất không thích thú với sự hiện diện quá nổi bật của họ, một "sự lạ" đã diễn ra.

Đó là lúc nhiều tờ báo bắt đầu "quay lưng" còn báo lá cải bắt đầu sắn tay áo lên tấn công Meghan kịch liệt, từ những chi tiết nhỏ nhất như việc cô mặc áo hở vai tới một sự kiện. Cặp đôi đem so sánh những bài báo tấn công đó cùng thái độ đối lập với hành động tương tự nhà Cambridge từng thực hiện.

Qua đó, họ chỉ ra rằng không hiểu bằng cách nào đó mà nhà Cambridge luôn được thiên vị còn họ bị phân biệt đối xử theo kiểu tiêu chuẩn kép.

Sốc hơn nữa là trong tập sau, Meghan tiết lộ sự ưa thích của truyền thông đối với cô bị tận dụng thành thỏi nam châm hút mọi chú ý khỏi các thành viên Vương thất khác. Nếu những thành viên khác có xảy ra scandal, tin tức về cô sẽ tràn ngập mặt báo lá cải để "tung hỏa mù".

2. Nữ vương bị can thiệp vào tình cảm riêng

Khoảng đầu năm 2020, Harry và Meghan đang nghỉ tại Canada, không tham dự Giáng sinh cùng gia đình. Thời điểm đó, họ đã cân nhắc việc giới hạn bớt các nghĩa vụ Vương thất và Harry sẽ về nước để thảo luận sâu hơn cùng Vương thất.

Trước khi đi, anh có gọi điện cho Nữ vương và hỏi rằng bà có thời gian rảnh để gặp riêng hai vợ chồng không. Với tấm lòng thương yêu và quan tâm cháu, biết cháu đang gặp khó khăn, Nữ vương đã luôn tâm sự với cháu và không do dự mời cả hai tới uống trà hoặc ngủ lại. Bà nói rằng bà không có kế hoạch gì vào tuần đó.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 4.

Cặp đôi ẩn ý mối quan hệ của họ với bà nội cũng bị phá hoại.

Nhưng Meghan tiết lộ, ngay trước khi bước lên máy bay từ Vancouver về London, họ nhận được tin nhắn khẩn cấp với nội dung:

"Anh không được phép gặp Bệ hạ. Hãy đảm bảo rằng ủy nhiệm của anh cũng không được phép gặp Nữ vương và bà đang bận. Bà có việc cả tuần".

Harry nói tiếp, "Điều đó khác hẳn những gì bà nói với tôi. Khi chúng tôi về tới Anh, tôi gọi cho bà và nói: 'Con nghe nói bà bận?'. Bà nói, 'Phải, bà không biết là bà bận. Bà vừa được báo là thật ra bà bận cả tuần'".

Cặp đôi tiết lộ đó là lúc họ nhận ra đây là lúc nghĩa vụ xung đột với tình cảm - "họ" (có thể là những người lên kế hoạch trong Vương thất) cấm họ gặp Nữ vương, hay nói cách khác là cấm cháu được gặp bà nội.

3. Harry bị quát, Meghan bị cho ra rìa

Cũng trong phần 5, Harry tiết lộ sau khi đưa ra tuyên bố rằng nhà Sussex sẽ rút bớt khỏi các nghĩa vụ Vương thất, hai vợ chồng bị chỉ trích nặng nề. Để xử lý, anh quyết định liên hệ 3 thư ký cấp cao nhất trong Vương thất cho một cuộc họp, nhưng bị từ chối.

Sau khi bị từ chối cuộc họp, Meghan nói cô phải quay lại Canada để chăm Archie. Bất ngờ là, ngay khi Meghan rời đi, cuộc họp lại được đồng ý ở Sandringham trong thời gian rất gấp.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 5.

Harry tiết lộ anh bị William mắng mỏ.

Cặp đôi suy đoán việc này chứng tỏ Vương thất muốn đẩy Meghan ra rìa và chỉ cho Harry tham gia.

Cuộc họp cũng là lúc mà theo lời Harry, anh bị William mắng mỏ, cha thì nói những điều không có thật còn bà nội thì im lặng lắng nghe. Cuối cùng, không có kế hoạch cụ thể nào được đưa ra.

4. Vương thất thiệt hại vì "mất" Meghan?

Cuối phần 5, cặp đôi đổ lỗi cho Vương thất đã thất bại trong việc bảo vệ Meghan và đặt câu hỏi cho sự tồn tại và nghĩa vụ của Vương thất, cũng như cho rằng gia đình này đã thiệt hại khi "để mất" vai trò của Meghan.

Theo họ, Meghan chính là biểu tượng của những công dân da màu trên khắp các nước thuộc khối Thịnh vượng chung và việc có cô sẽ giúp ích rất rất nhiều cho cảm tình của Vương thất tại những quốc gia này.

Tuy nhiên, việc để mất Meghan, theo họ ám chỉ, đã khiến Vương thất và nước Anh chịu thiệt hại nặng nề, dẫn chứng bằng việc nhiều quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung tuyên bố độc lập khỏi khối.

5. Vương thất thao túng tâm lý để Meghan không thể nói sự thật

Xuyên suốt chủ đề của 3 tập là việc cặp đôi phàn nàn về chuyện Vương thất yêu cầu họ hãy chịu đựng sự "tra tấn" của truyền thông lá cải, cố gắng tỏ ra bình thường, hứng chịu áp lực như mọi thành viên khác mà không chống lại, không đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, có nhiều phân đoạn phỏng vấn Harry đã so sánh cuộc đời của mình với mẹ, đặc biệt là việc Meghan mang thai. Đồng thời anh cũng khẳng định rằng Vương thất đã thao túng tâm lý để cả Vương phi Diana quá cố và bọn họ không được phép lên tiếng trước những tin đồn trên báo lá cải.

Nguồn: Netflix


**********

Bác sĩ người Việt nhận tội thâu lén phụ nữ trong bệnh viện

Vilang ( Viễn Đông )


Hình minh họa (Getty Images)

CHULA VISTA, Nam California - Một bác sĩ làm việc tại Chula Vista, Hạt San Diego đã nhận tội từng thâu lén thâu hình năm phụ nữ trong phòng vệ sinh tại bệnh viện Veterans Affairs Clinic dành cho cựu quân nhân.

Theo thông báo của Phòng Biện Lý Hạt San Diego (County District Attorney's Office), Bác Sĩ Vincent Trần đã nhận tội trước tòa vào ngày 6 tháng 12. Ông bị giam 30 cộng thêm một năm bị giám sát.

Tin của đài truyền hình CBS 8 tại San Diego cho biết ông Vincent Trần, 52 tuổi, được cấp giấy phép hành nghề bác sĩ vào năm 2007. Quan tòa đã yêu cầu ông ta phải tránh xa tất cả những bệnh viện VA, tức là bệnh viện dành cho cựu quân nhân, trên toàn quốc. Ông cũng phải trải qua một cuộc trị bệnh xem lén phụ nữ. Tòa bắt ông phải treo bằng hành nghề y khoa năm năm. 

Ông Thẩm Phán Tiểu BangGarry Haehnle cũng bắt Bác Sĩ Vincent Trần phải bồi thường cho những phụ nữ từng bị ông thâu lén trong phòng vệ sinh.

Đài CBS 8 cho biết Vincent Trần từng bị cáo buộc 14 tội tiểu hình liên quan đến việc lén thâu hình người khác. 


Dr. Vincent Trần (CBS8)

Theo hồ sơ điều tra của Hội Đồng Y Khoa California, ông Vincent Trần từng mua hai máy thâu hình trong giống một cây bút vào tháng Hai 2020. Ông đặt hai cây viết thâu hình vào những phòng vệ sinh của bệnh viện tọa lạc đường 3rd Avenue ở Chula Vista.

Hai cây viết có thể thâu hình 25 phút mỗi lần được sử dụng. Sau đó, cũng theo hồ sơ điều tra, ông Vincent Trần thu hồi máy thâu hình và tải xuống hình ảnh vào máy riêng để xem riêng. Sau đó ông sạc máy thâu hình và đặt chúng lại trong các phòng vệ sinh.

Đến tháng Ba 2021, tức là thời gian “thâu phim” đã kéo dài hơn một năm, người ta mới khám phá máy thâu hình. Từ đó cuộc điều tra dẫn tới các máy cá nhân của Bác Sĩ Vincent Trần.

Trong tháng Sáu năm nay, hai phụ nữ đã nạp đơn kiện bác sĩ gia đình này. Một luật sư cho biết hai người kiện là nữ y tá.


**********

Nỗi đau từ vụ nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp 10 năm


Nữ điều tra viên Sharma vẫn chưa thể quên những lời nhắn nhủ của Jyoti Singh sau khi nữ sinh này bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở Delhi năm 2012.

"Cô ấy hiểu rằng mình bị thương và chẳng còn sống được bao lâu. Cô ấy bảo tôi 'Đừng tha thứ cho chúng'", Chhaya Sharma, 50 tuổi, người từng là điều tra viên trưởng trong vụ án cưỡng hiếp tập thể nữ sinh trên xe buýt gây rúng động dư luận Ấn Độ 10 năm trước, kể lại hồi đầu tuần.

Ngày 16/12/2012, Jyoti Singh, 23 tuổi, cùng người bạn nam lên xe buýt trở về nhà sau khi xem phim ở rạp. Trên xe buýt, 6 kẻ tấn công đã đánh gục người bạn nam rồi kéo Singh ra phía sau xe, cưỡng hiếp và tấn công cô bằng thanh kim loại trong lúc xe chạy vòng quanh những con phố tối tăm của Delhi.

Khoảng một giờ sau, cô và người bạn bị ném xuống đường. Trước khi qua đời vì vết thương tại một bệnh viện ở Singapore hai tuần sau đó, Singh đã nhận dạng được những kẻ tấn công cô sau khi trao đổi với Sharma và các điều tra viên khác.

"Cách cô ấy trao đổi với tôi rất tự tin, bất chấp nỗi đau và chấn thương mà bản thân phải chịu", Sharma kể về những cuộc trò chuyện với Singh khi cô được điều trị tại bệnh viện. "Cô ấy muốn những kẻ tấn công phải bị bắt".

Nữ cảnh sát Sharma kể về cuộc điều tra thảm kịch 10 năm trước. Ảnh: AFP

Nữ cảnh sát Sharma kể về cuộc điều tra thảm kịch 10 năm trước. Ảnh: AFP

Singh được truyền thông Ấn Độ gọi bằng biệt danh "Nirbhaya" (Không sợ hãi) và trở thành biểu tượng cho nỗ lực đấu tranh yêu cầu chính phủ giải quyết nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Sharma khi đó đã ôm lấy mẹ của Singh và hứa với bà rằng sẽ đòi lại công lý cho cô. Tuy nhiên, trong vụ án này, nỗ lực truy tìm của cảnh sát chẳng khác nào "mò kim đáy bể".

"Chúng tôi phải tìm ra chiếc xe buýt đó trong số 370 xe buýt tại Delhi. Mọi đầu mối đều rất mong manh", Sharma nói.

Dưới sức ép của dư luận, cảnh sát đã dốc toàn lực điều tra và bắt tài xế xe buýt cùng ba người khác vào ngày 18/12/2012. Hai kẻ tấn công còn lại bị bắt trong vòng một tuần sau đó.

Theo nữ sĩ quan cảnh sát này, khi bị bắt, những kẻ tấn công không tỏ ra hối hận. "Tôi nhận thấy những kẻ đó đã thực hiện tội ác mà không có một chút trắc ẩn nào. Đó là điều tồi tệ nhất", bà cho hay.

Nhóm tấn công Singh gồm 5 người lớn và một trẻ vị thành niên bị truy tố và xét xử với 13 tội danh vào tháng 2/2013. Một tháng sau, bị cáo Ram Singh được phát hiện đã chết trong phòng giam. Giới chức cho biết anh ta tự sát, nhưng gia đình và luật sư của Ram Singh cho rằng anh ta bị sát hại.

Tháng 8 năm đó, bị cáo vị thành niên bị kết tội hiếp dâm và giết người, lĩnh án ba năm trong trại cải huấn. Bốn người còn lại bị kết án tử hình vào tháng 9 và bị treo cổ năm 2020 sau nhiều năm kháng cáo.

Trước khi vụ tấn công kinh hoàng xảy ra, cha của Singh đưa cả gia đình từ một ngôi làng đến thủ đô nhộn nhịp và tìm được công việc khuân vác hành lý tại sân bay Delhi. Cha mẹ hy vọng Singh sẽ trở thành người đầu tiên trong gia đình được ăn học thành tài và dành tất cả số tiền kiếm được cho việc học của con gái tại trường y. Để phụ giúp gia đình, cô nhận làm gia sư và làm thêm tại một tổng đài chăm sóc khách hàng.

"Nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai", mẹ của Singh, Asha Devi, nói. "Con gái tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn trong suốt 12-13 ngày cầm cự. Tại sao ai đó có thể gây ra việc thế này với người khác".

Bà Asha Devi, mẹ của nạn nhân Singh. Ảnh: AP

Bà Asha Devi, mẹ của nạn nhân Singh. Ảnh: AP

Các cuộc biểu tình lớn với sự tham gia của hàng chục nghìn người đã nổ ra ở Delhi và các nơi khác sau vụ tấn công Singh. Sự việc cũng khiến người Ấn Độ phải nhìn lại các vấn đề xã hội, nơi thái độ gia trưởng vẫn ngự trị và con gái thường bị coi là gánh nặng tài chính. Hầu hết các cuộc hôn nhân đều được sắp đặt.

Dưới áp lực của dư luận, chính phủ Ấn Độ đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn với những kẻ hiếp dâm, trong đó có án tử hình. Nhiều camera quan sát và đèn đường đã được lắp đặt. Những trung tâm dành cho nạn nhân các vụ hiếp dâm cũng được thành lập, nơi họ có thể tiếp cận trợ giúp pháp lý và y tế.

Tuy nhiên, vấn nạn bạo lực tình dục với phụ nữ Ấn Độ vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. 10 năm sau vụ tấn công Singh, nhiều phụ nữ vẫn sợ hãi khi ra ngoài ban đêm ở thủ đô Ấn Độ, đô thị rộng lớn với 20 triệu dân.

Theo thống kê tội phạm mới nhất, Ấn Độ ghi nhận 31.677 vụ hiếp dâm năm ngoái, tức trung bình 86 vụ mỗi ngày, tăng gần 13% vào năm 2020. Đây có thể chưa phải con số chính xác, vì nhiều nạn nhân không dám lên tiếng.

Sharma, người giờ đây đã trở thành chỉ huy lực lượng cảnh sát quận đông Delhi, thừa nhận bạo lực tình dục vẫn là vấn đề lớn ở Ấn Độ và phụ nữ vẫn cần đề phòng. Bà đã phải hướng dẫn con gái mình, một nữ sinh viên đại học, cách tự bảo vệ bản thân trước mối đe dọa.

Yogita Bhayana, nhà hoạt động của tổ chức Những người chống nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (PARI), cho biết nhiều người từng hy vọng phụ nữ sẽ được an toàn hơn sau vụ án rúng động năm đó.

"Tôi thực sự nghĩ đó có thể là trường hợp cuối cùng, nhưng thật không may, chúng tôi tiếp tục nhận được báo cáo về các vụ tấn công. Những cải cách pháp lý diễn ra rất chậm. Đến nay, mỗi ngày đường dây trợ giúp của chúng tôi vẫn nhận được 5-6 cuộc gọi về những trường hợp tương tự", Bhayana nói.

Huyền Lê (Theo AFP)


***********

Anh Việt bị tù hơn 20 năm vì bắn người khác



Peter Lê (Office of the D.A. for the 18th Judicial District)

 

LONE TREE - Tin của đài truyền hình KDVR tại tiểu bang Colorado cho biết một thanh niên 29 tuổi đã bị tuyên án hơn hai thập niên ở tù vì tội bắn một người khác tại nơi chơi bowling vào năm 2018. Nạn nhân còn sống. Nguyên nhân chỉ vì nạn nhân đụng vào người của hung thủ.

Hồ sơ của Phòng Biện Lý (Office of the District Attorney for the 18th Judicial District) cho biết Peter Lê, 29 tuổi, sẽ ở tù 23 năm trong nhà giam tiểu bang.

Vụ đụng độ xảy ra tại nơi chơi thảy banh bowling có tên là Bowlero tại thị xã Lone Tree. Vào khoảng trước nửa đêm ngày 23 tháng 3, 2018, cảnh sát được gọi tới Bowlero vì có tiếng súng nổ.

Khi đến nơi, cảnh sát thấy một người nam bị thương với một phát đạn bắn vào ngực.

Nạn nhân nói cho cảnh sát biết rằng anh đã mang giày bowling đến trả ở quày tính tiền vì vô tình đụng chạm vào cơ thể của Peter Lê. Thanh niên gốc Việt liền rút ra một khẩu súng và bắn nạn nhân.

Một trong các bạn của nạn nhân đã tìm cách ngăn cản không cho Peter Lê rời nhà chơi bowling. Peter Lê đã chĩa súng vào người này nhưng không bắn thêm phát đạn nào. Sau đó anh ta chạy thoát.

Nạn nhân bị bắn đã được chở tới bệnh viện Sky Ridge Medical Center, và anh ta đã sống sót.

Nữ Công Tố Viên Corrie Caler nói trước tòa, “Bị cáo [Peter Lê] đã phản ứng quá đáng trước một hành động mà hầu hết ở mọi nơi đều coi là một sự va chạm tình cờ, biến nó thành một biến cố kinh hoàng, đe dọa mạng sống cho tất cả mọi người có mặt tại nơi chơi bowling đêm hôm đó. Nạn nhân bị bắn cũng như nạn nhân bị đe dọa đều cho thấy sự mạnh mẽ, phục hồi, và cảm thông trong vụ án này. Nhờ quyết tâm của họ mà chúng tôi mới có được công lý cho vụ án.”

Phòng Biện Lý cho biết Peter Lê bị án 20 năm vì tội tấn công gây thương tích cho người khác, cộng với ba năm vì đe dọa tính mạng của một người.


**********

Huỳnh Hiểu Minh bị "tóm sống" qua đêm tại nhà vợ cũ Angela ...

Tháng 1/2022, cặp đôi Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh khiến làng giải trí xứ Trung chấn động khi tuyên bố ly hôn vào đúng thời điểm gần Tết. Cho tới tận bây giờ, vẫn có rất nhiều fan nuối tiếc cho chuyện tình tưởng chừng viên mãn và hạnh phúc mãi mãi của 2 người. Không ít người vẫn hy vọng rằng cặp đôi đình đám của Cbiz có thể quay về bên nhau sau bao bão giông.

Mới đây, trang Youku gây xôn xao làng giải trí xứ Trung khi bất ngờ công bố hình ảnh Huỳnh Hiểu Minh qua đêm tại nhà của Angela Baby tại Thượng Hải. Điều này lập tức khiến cho người hâm mộ đặt dấu hỏi việc phải chăng Giáo chủ đã "nối lại tình xưa" với vợ cũ.

Theo đó, paparazzi ghi lại được hình ảnh Huỳnh Hiểu Minh lái xe rời khỏi khu nhà của Angela Baby để đi ăn tối cùng bạn bè. Sau đó, nam diễn viên đã quay về nhà cũ vào tối muộn và ở lại qua đêm. Đáng chú ý, thời điểm Huỳnh Hiểu Minh đến, Angela Baby cũng có mặt ở nhà. Đến tận sáng hôm sau, cặp đôi mới lần lượt rời đi.

Huỳnh Hiểu Minh bị bắt gặp về nhà vợ cũ vào tối muộn và ở qua đêm tại đây

Đáng chú ý, Angela Baby cũng có mặt ở nhà tại thời điểm Huỳnh Hiểu Minh đến

Sáng hôm sau, Angela Baby mới rời khỏi nhà với tâm trạng vui vẻ, thoải mái

Hiện cả Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đều chưa lên tiếng phản hồi về nghi vấn tái hợp này. Trước đó, cặp sao cũng vướng tin tái hợp khi Angela Baby vẫn âm thầm theo dõi các hoạt động của Huỳnh Hiểu Minh trên mạng xã hội. Trong phần siêu thoại (mục lục dành cho người hâm mộ của ngôi sao trên mạng xã hội Weibo), cho thấy Angela Baby thường xuyên vào mục của Huỳnh Hiểu Minh để tìm hiểu.

Huỳnh Hiểu Minh bị tóm sống qua đêm tại nhà vợ cũ Angela Baby dù đã hẹn hò tình mới nóng bỏng? - Ảnh 5.

Sau khi ly hôn, Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh vẫn giữ mối quan hệ tốt, cùng nhau chăm sóc con trai Tiểu Hải Miên

Còn về phía Huỳnh Hiểu Minh, anh được cho là đã có tình mới và thậm chí còn đã sống chung và chuẩn bị kết hôn với hot girl Diệp Kha. Cặp đôi bị nghi ngờ hẹn hò từ tháng 2/2022 và từng nhiều lần để lộ bằng chứng hẹn hò. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn chưa lên tiếng xác nhận về mối quan hệ này. Chính vì vậy, nhiều khán giả không khỏi băn khoăn lý do tài tử họ Huỳnh lại qua đêm nhà vợ cũ trong khi đã có người mới. Bên cạnh đó, không ít fan cho rằng Huỳnh Hiểu Minh ở lại nhà Angela Baby chỉ vì muốn chăm sóc con trai.

Nam diễn viên được cho là đang hẹn hò với hot girl mạng từng kết hôn và có 2 con - Diệp Kha

Mới đây nhất, cả hai được bắt gặp hẹn hò tại Thượng Hải, nhưng lại đều tránh né chụp ảnh chung

Nguồn: Youku


*************

Trò đánh lạc hướng cảnh sát khiến kẻ sát nhân lộ mình


MỹSau khi hai bé gái biến mất không dấu vết khi đến trung tâm mua sắm, một thanh niên trình báo thấy họ bị bắt cóc. Gần 40 năm sau, chính kẻ này được xác định là thủ phạm.

Ngày 25/3/1975, Katherine Lyon, 10 tuổi, và chị gái Sheila, 12 tuổi, rủ nhau đến trung tâm mua sắm Wheaton Plaza gần nhà xem đồ trang trí cho Lễ Phục Sinh. Bố mẹ dặn phải về trước 16h.

Tối hôm đó, không thấy các con về, bố mẹ trình báo việc mất tích. Cuộc tìm kiếm rộng rãi được tổ chức nhưng không có kết quả.

Một cậu bé hàng xóm cho biết nhìn thấy Katherine và Sheila bên ngoài nhà hàng pizza Orange Bowl vào khoảng 13h, nói chuyện với một người đàn ông da trắng khoảng 50-60 tuổi, mang theo một máy ghi âm băng cassette có micro. Anh trai của hai cô bé nói nhìn thấy họ đang ăn tại nhà hàng một tiếng sau đó.

Trong khoảng thời gian từ 14h30 đến 15h, một người bạn thấy Katherine và Sheila đi bộ xuống con phố gần trung tâm thương mại dẫn về nhà. Đó là lần cuối cùng hai cô bé được nhìn thấy.

Nhà chức trách Quận Montgomery, bang Maryland tin rằng người đàn ông cầm máy ghi âm được nhìn thấy cùng hai cô bé có liên quan đến sự biến mất của họ. Khi cảnh sát công bố bản phác họa về người này, nhiều nhân chứng báo cáo đã nhìn thấy ông ta tại hai trung tâm thương mại khác vài tuần trước đó, trò chuyện với các cô gái. Tuy nhiên, cảnh sát không thể tìm ra nghi phạm này.

Một nhân chứng nhí lại trình báo về một kẻ khả nghi khác. Vào ngày Katherine và Sheila mất tích, cô bé chứng kiến một người đàn ông nhìn chằm chằm vào hai chị em và bị phản ứng. Người này tuổi chừng 20, da trắng, mặt có mụn, để tóc dài và ăn mặc tuềnh toàng. Cảnh sát tạo bản phác họa nhưng không công bố rộng rãi vì vẫn nhận định nghi phạm chính là người đàn ông cầm máy ghi âm.

Vụ hai chị em mất tích gây xôn xao bang Maryland, thu hút rất nhiều sự chú ý trên truyền thông. Các cuộc tìm kiếm mở rộng được tiến hành, lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng hỗ trợ tìm kiếm tại những nơi khó tiếp cận, nhưng không có dấu vết. Gia đình nạn nhân và cảnh sát còn nhận được những cuộc điện thoại đòi tiền chuộc, tin báo manh mối không xác thực.

Ngày 1/4/1975, một tuần sau vụ mất tích, Lloyd Welch, một thanh niên 18 tuổi nghiện rượu và ma túy có mái tóc dài, trình báo đã chứng kiến hai cô gái bị bắt cóc lên ôtô bởi người đàn ông cầm máy ghi âm. Anh ta được yêu cầu làm bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối nhưng thất bại trên hầu hết câu trả lời. Vì vậy, câu chuyện tỉ mỉ, chi tiết của Lloyd bị coi là một lời bịa đặt để anh ta đóng vai anh hùng và nhận phần thưởng. Lloyd thừa nhận nói dối và được thả.

Việc tìm kiếm Katherine và Sheila bế tắc. Đến năm 2013, trung sĩ Chris Homrock tình cờ đọc được biên bản lời khai của Lloyd khi xem xét lại chi tiết vụ án. Chris nhận thấy rằng bức ảnh chụp Lloyd trong hồ sơ tội phạm gần như trùng khớp với bức phác họa nghi phạm cảnh sát tạo ra vào 38 năm trước.

Ảnh Lloyd Welch bị bắt năm 1977 và bức phác họa nghi phạm. Ảnh: Montgomery County Police

Ảnh Lloyd Welch bị bắt năm 1977 và bức phác họa nghi phạm. Ảnh: Montgomery County Police

Đội điều tra tìm thấy Lloyd ở bang Delaware, đang thụ án 33 năm tù vì tội quấy rối tình dục bé gái 10 tuổi.

Trong buổi thẩm vấn đầu tiên ngày 16/10/2013, Lloyd phủ nhận mọi liên quan đến vụ mất tích của hai cô bé nhà Lyon. Sau nhiều cuộc trò chuyện, anh ta thừa nhận đã giúp bắt cóc các nạn nhân nhưng nhấn mạnh rằng tội ác được lên kế hoạch và thực hiện bởi những người khác trong gia đình - đầu tiên Lloyd nêu tên một người anh em họ, sau đó là chú và bố.

Tháng 2/2014, các điều tra viên tuyên bố Lloyd là nghi phạm liên quan vụ mất tích của hai chị em nhà Lyon. Theo cảnh sát, anh ta đã chú ý đến các nạn nhân từ trước.

Qua những lời kể về chuyện xảy ra với Sheila và Katherine, dẫu Lloyd luôn đổ lỗi cho người khác, điều tra viên vẫn nhận ra anh ta vô tình tiết lộ ngày càng nhiều về tội ác.

Các thám tử lọc ra một số chi tiết lặp đi lặp lại xuyên suốt nhiều phiên bản của anh ta: rình rập các cô gái ở trung tâm mua sắm, đề nghị thử ma túy, một chiếc xe có cốp rộng, một cô gái khóc ở ghế sau, tầng hầm có cửa vào từ sân sau, cưỡng hiếp, đốt xác...

Lloyd khẳng định vô tội nhưng có vẻ tự hào vì cảnh sát phải mất gần 40 năm để liên kết anh ta với vụ án. "Tôi cá là nó có vẻ giống như một tội ác hoàn hảo, phải không?", Lloyd khoe khoang với phóng viên.

Lloyd Welch từng sống dưới tầng hầm ngôi nhà của bố mẹ ở Hyattsville. Ảnh: Washington Post

Lloyd Welch từng sống dưới tầng hầm ngôi nhà của bố mẹ ở Hyattsville. Ảnh: Washington Post

Tháng 12/2014, một người anh em họ của Lloyd tên là Henry Parker khai với nhà chức trách rằng từng giúp anh ta vứt bỏ hai chiếc túi vải thô từ ngôi nhà ở Thaxton, Virginia vào năm 1975. Mỗi chiếc túi nặng khoảng 30 kg, có nhiều vết bẩn màu đỏ bên ngoài và bốc mùi tử thi. Henry đã ném chúng vào lửa mà không biết bên trong có gì.

Lloyd từng sống trong tầng hầm ở nhà bố mẹ tại Hyattsville, Maryland. Khi khám xét ngôi nhà hẻo lánh này vào tháng 9/2014, các thám tử tìm thấy dấu máu cũ ở một trong những căn phòng của tầng hầm.

Tháng 7/2015, Lloyd bị truy tố tội giết người cấp độ một, cùng tội bắt cóc với ý đồ cưỡng dâm trong vụ án Katherine và Sheila Lyon năm 1975.

Năm 2017, dù nhà chức trách không tìm được thi thể nạn nhân, Lloyd nhận hai tội giết người cấp độ một và nhận hai bản án 48 năm tù ở tuổi 60.

Lloyd Welch thỏa thuận nhận tội trong phiên điều trần vào tháng 9/2017. Ảnh: AP

Lloyd Welch thỏa thuận nhận tội trong phiên điều trần vào tháng 9/2017. Ảnh: AP

Vụ án này là chủ đề của bộ phim tài liệu Who Killed the Lyon Sisters? phát sóng năm 2020. Bộ phim theo dấu cuộc điều tra tội phạm của nhà báo Mark Bowden, được trao giải Phim tài liệu hay nhất trên truyền hình và Biên tập hay nhất trên truyền hình của Telly Awards lần thứ 42. Mark Bowden cũng ra mắt cuốn sách The Last Stone năm 2019, ghi lại quá trình thẩm vấn và kết tội Lloyd Welch.

Tuệ Anh (Theo Washington Post, Medium)


***********

MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng

MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 16 -12 -2022

xxx

HCM XeDoRac*******

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống

Xuân Duy

Ngày 16/12, TAND TPHCM nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai).

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống - 1

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin giảm nhẹ hình phạt (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới chết, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha của nạn nhân) bị phạt 8 năm tù về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Từ trại giam, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, một luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại cũng có đơn đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái.

Hiện hết thời hạn kháng cáo, tòa chỉ nhận đơn kháng cáo của bị cáo Trang. Bị cáo Thái không có đơn kháng cáo. Tiếp theo tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao tại TPHCM để xem xét theo quy định.

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo khi bị đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.


*******

Mâu thuẫn trong lúc đi vệ sinh, một người bị đâm chết, ba người bị thương


Mâu thuẫn trong lúc đi vệ sinh, một người bị đâm chết, ba người bị thương - Ảnh 1.

Nghi phạm Ngô Văn Vũ Linh tại cơ quan công an - Ảnh: QUANG LẬP

Ngày 16-12, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự bảy người liên quan đến vụ giết người xảy ra tại quán karaoke ở xã Thiện Trí, huyện Cái Bè.

Bảy người bị tạm giữ gồm: Ngô Văn Vũ Linh (33 tuổi, ngụ xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), Đỗ Tiền Hoàng (42 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), Trần Hoàng Tấn (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè), Nguyễn Bảo Duy (24 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè), Nguyễn Trường Giang (19 tuổi), Võ A Di Da (38 tuổi) và Ung Hoàng Nhân (20 tuổi, cùng ngụ xã Thiện Trí, huyện Cái Bè).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 22h ngày 13-12, nhóm của Linh, Hoàng và Tấn đi ô tô đến hát karaoke tại quán Út Nhị ở xã Thiện Trí, huyện Cái Bè. Lúc này nhóm của Da, Duy, Giang, Nhân và Lê Hoài Phong (27 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) cũng đang hát karaoke tại quán.

Trong lúc đi vệ sinh, giữa Linh và Phong xảy ra mâu thuẫn. Linh bị nhóm của Phong đánh bị thương nên chạy ra ô tô lấy dao quay lại đâm Phong, Da, Duy bị thương.

Sau khi gây án, nhóm của Linh lên xe bỏ trốn. Còn Phong được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, sau đó tử vong trên đường chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Đến khoảng 3h ngày 14-12, các trinh sát hình sự đã bắt giữ Linh, Hoàng và Tấn khi đang trốn tại một nhà trọ ở xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận là người trực tiếp dùng dao đâm Phong tử vong. Theo cơ quan công an, Linh đã có tiền án, tiền sự. Còn Hoàng đã có 3 tiền án và đang bị Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai truy nã về tội "đánh bạc và tổ chức đánh bạc".

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý những người trên về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.


**********

Sau câu hỏi "sao anh hôn tay bạn gái em?", 5 thanh niên lãnh án tù

Hoài Sơn

Ngày 16/12, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt các bị cáo: Lương Đức Hùng (25 tuổi) 9 năm tù, Võ Văn Duy (25 tuổi) 8 năm tù, Nguyễn Phước Vịnh (24 tuổi) 7 năm tù, Lý Tuấn Kiệt (19 tuổi) và Đỗ Văn Linh (23 tuổi) cùng 6 năm tù về tội giết người.

Sau câu hỏi sao anh hôn tay bạn gái em?, 5 thanh niên lãnh án tù - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: S.X).

Theo cáo trạng, tối  20/1, T.Q.V. (28 tuổi) và T.N.G.K. (21 tuổi) đến quán ăn trên đường 2 tháng 9 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).

Lúc này, N.T.Th. (23 tuổi, nhân viên phục của quán) đang rót bia thì bị V. hôn vào tay. Chị Th. bức xúc nên nhắn tin kể lại sự việc cho Lương Đức Hùng (người yêu của Th.) rồi xin nghỉ làm ra về.

Sau khi nhận được tin nhắn, Hùng rủ Linh, Duy, Vịnh và Kiệt đến bãi giữ xe bên cạnh quán ăn để chờ V. ra đánh.

Đến 22h cùng ngày, khi thấy V. và K. đón xe taxi đi về, Hùng nhặt 2 viên gạch bằng xi măng (loại gạch lót vỉa hè) đuổi theo.

Khi xe taxi đến ngã tư đường 2 tháng 9 và Nguyễn Văn Linh thì gặp tín hiệu đèn giao thông đỏ nên dừng lại.

Thấy vậy, Hùng, Linh, Duy, Vịnh và Kiệt điều khiển xe áp sát, rồi Hùng xuống xe đi đến gõ cửa xe taxi và hỏi V. "sao anh hôn tay bạn gái em?". V. không trả lời, Hùng liền cầm gạch ném vào trong xe trúng tay phải của anh K.

Thấy vậy, anh T. điều khiển xe bỏ chạy, đến đường Bạch Đằng thì xe của Duy và Linh vượt lên chặn đầu taxi lại.

Lúc này, Hùng, Duy đến mở cửa sau bên trái xe, Hùng kéo V. ra ngoài rồi dùng gạch đánh vào đầu đối phương.

Chưa dừng lại, Hùng và Duy tiếp tục đánh V. rồi bỏ đi. Nạn nhân sau đó được đưa đến viện cấp cứu.

Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 5%.

Sau khi gây án, công an vào cuộc điều tra và bắt các đối tượng liên quan. Riêng Hùng và Linh bỏ trốn nên công an ra lệnh truy nã, đến tháng 8, cả hai ra đầu thú.

***********

Harry và Meghan "tuyên chiến" tổng lực với Vương thất, đưa ra những ...

THẠCH ANH

Ngoài việc tấn công báo chí lá cải vì đã gây ra thiệt hại to lớn cho sức khỏe tinh thần của cả hai, thậm chí dẫn đến hậu quả là Meghan phải phá thai, phần này đích thân các thành viên Vương thất và cả đội ngũ làm việc cho Vương thất cũng bị điểm danh.

Dưới đây là những tuyên bố "sốc" nhất liên quan đến đại gia đình mà cặp đôi đưa ra.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 1.

Ngoài truyền thông Anh, nhà Wales đã trở thành mục tiêu số 1.

1. Vương thất ghen tị với hào quang của nhà Sussex?

Trong tập 4 của loạt phim, Meghan kể sau đám cưới, cô đã có tuần trăng mật rất ngọt ngào với cả Harry và gia đình nhà chồng.

Cô thậm chí còn rất thân thiết với Nữ vương và hai người họ đã lập tức trở thành bà cháu thân thiết ngay trong công vụ chung đầu tiên của cả hai. Meghan thậm chí kể Nữ vương như một hình tượng người bà mà cô luôn yêu quý. Bà còn quan tâm, ân cần với Meghan như cháu ruột.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 2.

Meghan và Nữ vương có khoảng thời gian thân thiết.

Tuy nhiên, mối quan hệ thân thiết đó có vẻ không kéo dài lâu. Mặc dù thân thiết với Nữ vương và nhận được nhiều tình cảm của người dân khắp nơi nhờ sức hút tự nhiên trong các nghĩa vụ Vương thất, Meghan không nhắc tới mối quan hệ ban đầu với thành viên Vương thất nào khác.

Việc Meghan "xuất thần" trên báo chí, với nụ cười rạng rỡ, chiếm trọn spotlight và trang bìa ngay khi về làm dâu đã tạo ra một phản ứng ngược. Đối tượng được nhắm đến ở đây có vẻ như chính là nhà Cambridge.

Harry tuyên bố rằng: "Vấn đề là khi ai đó được lấy về, đáng lẽ chỉ ở vai trò hỗ trợ ở hậu phương lại đang chiếm sóng hoặc làm tốt hơn người được sinh ra với sứ mệnh làm việc đó". Cặp đôi ám chỉ dù chỉ là "người thừa" nhưng họ vốn hút hết mọi sự chú ý khỏi vợ chồng anh trai, khiến thể chế Vương thất cảm thấy bị đe dọa.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 3.

Harry ngụ ý vợ chồng anh còn làm tốt hơn và chiếm sóng được người thừa kế.

Cuối cùng, phim ngụ ý rằng đây chính là khởi đầu cho mâu thuẫn giữa bộ tứ Vương thất. Cặp đôi còn đi xa hơn khi tiết lộ rằng kể từ thời điểm họ nhận ra Vương thất không thích thú với sự hiện diện quá nổi bật của họ, một "sự lạ" đã diễn ra.

Đó là lúc nhiều tờ báo bắt đầu "quay lưng" còn báo lá cải bắt đầu sắn tay áo lên tấn công Meghan kịch liệt, từ những chi tiết nhỏ nhất như việc cô mặc áo hở vai tới một sự kiện. Cặp đôi đem so sánh những bài báo tấn công đó cùng thái độ đối lập với hành động tương tự nhà Cambridge từng thực hiện.

Qua đó, họ chỉ ra rằng không hiểu bằng cách nào đó mà nhà Cambridge luôn được thiên vị còn họ bị phân biệt đối xử theo kiểu tiêu chuẩn kép.

Sốc hơn nữa là trong tập sau, Meghan tiết lộ sự ưa thích của truyền thông đối với cô bị tận dụng thành thỏi nam châm hút mọi chú ý khỏi các thành viên Vương thất khác. Nếu những thành viên khác có xảy ra scandal, tin tức về cô sẽ tràn ngập mặt báo lá cải để "tung hỏa mù".

2. Nữ vương bị can thiệp vào tình cảm riêng

Khoảng đầu năm 2020, Harry và Meghan đang nghỉ tại Canada, không tham dự Giáng sinh cùng gia đình. Thời điểm đó, họ đã cân nhắc việc giới hạn bớt các nghĩa vụ Vương thất và Harry sẽ về nước để thảo luận sâu hơn cùng Vương thất.

Trước khi đi, anh có gọi điện cho Nữ vương và hỏi rằng bà có thời gian rảnh để gặp riêng hai vợ chồng không. Với tấm lòng thương yêu và quan tâm cháu, biết cháu đang gặp khó khăn, Nữ vương đã luôn tâm sự với cháu và không do dự mời cả hai tới uống trà hoặc ngủ lại. Bà nói rằng bà không có kế hoạch gì vào tuần đó.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 4.

Cặp đôi ẩn ý mối quan hệ của họ với bà nội cũng bị phá hoại.

Nhưng Meghan tiết lộ, ngay trước khi bước lên máy bay từ Vancouver về London, họ nhận được tin nhắn khẩn cấp với nội dung:

"Anh không được phép gặp Bệ hạ. Hãy đảm bảo rằng ủy nhiệm của anh cũng không được phép gặp Nữ vương và bà đang bận. Bà có việc cả tuần".

Harry nói tiếp, "Điều đó khác hẳn những gì bà nói với tôi. Khi chúng tôi về tới Anh, tôi gọi cho bà và nói: 'Con nghe nói bà bận?'. Bà nói, 'Phải, bà không biết là bà bận. Bà vừa được báo là thật ra bà bận cả tuần'".

Cặp đôi tiết lộ đó là lúc họ nhận ra đây là lúc nghĩa vụ xung đột với tình cảm - "họ" (có thể là những người lên kế hoạch trong Vương thất) cấm họ gặp Nữ vương, hay nói cách khác là cấm cháu được gặp bà nội.

3. Harry bị quát, Meghan bị cho ra rìa

Cũng trong phần 5, Harry tiết lộ sau khi đưa ra tuyên bố rằng nhà Sussex sẽ rút bớt khỏi các nghĩa vụ Vương thất, hai vợ chồng bị chỉ trích nặng nề. Để xử lý, anh quyết định liên hệ 3 thư ký cấp cao nhất trong Vương thất cho một cuộc họp, nhưng bị từ chối.

Sau khi bị từ chối cuộc họp, Meghan nói cô phải quay lại Canada để chăm Archie. Bất ngờ là, ngay khi Meghan rời đi, cuộc họp lại được đồng ý ở Sandringham trong thời gian rất gấp.

Harry và Meghan tuyên chiến tổng lực với Vương thất, đưa ra những cáo buộc gây sốc chưa từng có, William trở thành mục tiêu số 1 - Ảnh 5.

Harry tiết lộ anh bị William mắng mỏ.

Cặp đôi suy đoán việc này chứng tỏ Vương thất muốn đẩy Meghan ra rìa và chỉ cho Harry tham gia.

Cuộc họp cũng là lúc mà theo lời Harry, anh bị William mắng mỏ, cha thì nói những điều không có thật còn bà nội thì im lặng lắng nghe. Cuối cùng, không có kế hoạch cụ thể nào được đưa ra.

4. Vương thất thiệt hại vì "mất" Meghan?

Cuối phần 5, cặp đôi đổ lỗi cho Vương thất đã thất bại trong việc bảo vệ Meghan và đặt câu hỏi cho sự tồn tại và nghĩa vụ của Vương thất, cũng như cho rằng gia đình này đã thiệt hại khi "để mất" vai trò của Meghan.

Theo họ, Meghan chính là biểu tượng của những công dân da màu trên khắp các nước thuộc khối Thịnh vượng chung và việc có cô sẽ giúp ích rất rất nhiều cho cảm tình của Vương thất tại những quốc gia này.

Tuy nhiên, việc để mất Meghan, theo họ ám chỉ, đã khiến Vương thất và nước Anh chịu thiệt hại nặng nề, dẫn chứng bằng việc nhiều quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung tuyên bố độc lập khỏi khối.

5. Vương thất thao túng tâm lý để Meghan không thể nói sự thật

Xuyên suốt chủ đề của 3 tập là việc cặp đôi phàn nàn về chuyện Vương thất yêu cầu họ hãy chịu đựng sự "tra tấn" của truyền thông lá cải, cố gắng tỏ ra bình thường, hứng chịu áp lực như mọi thành viên khác mà không chống lại, không đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, có nhiều phân đoạn phỏng vấn Harry đã so sánh cuộc đời của mình với mẹ, đặc biệt là việc Meghan mang thai. Đồng thời anh cũng khẳng định rằng Vương thất đã thao túng tâm lý để cả Vương phi Diana quá cố và bọn họ không được phép lên tiếng trước những tin đồn trên báo lá cải.

Nguồn: Netflix


**********

Bác sĩ người Việt nhận tội thâu lén phụ nữ trong bệnh viện

Vilang ( Viễn Đông )


Hình minh họa (Getty Images)

CHULA VISTA, Nam California - Một bác sĩ làm việc tại Chula Vista, Hạt San Diego đã nhận tội từng thâu lén thâu hình năm phụ nữ trong phòng vệ sinh tại bệnh viện Veterans Affairs Clinic dành cho cựu quân nhân.

Theo thông báo của Phòng Biện Lý Hạt San Diego (County District Attorney's Office), Bác Sĩ Vincent Trần đã nhận tội trước tòa vào ngày 6 tháng 12. Ông bị giam 30 cộng thêm một năm bị giám sát.

Tin của đài truyền hình CBS 8 tại San Diego cho biết ông Vincent Trần, 52 tuổi, được cấp giấy phép hành nghề bác sĩ vào năm 2007. Quan tòa đã yêu cầu ông ta phải tránh xa tất cả những bệnh viện VA, tức là bệnh viện dành cho cựu quân nhân, trên toàn quốc. Ông cũng phải trải qua một cuộc trị bệnh xem lén phụ nữ. Tòa bắt ông phải treo bằng hành nghề y khoa năm năm. 

Ông Thẩm Phán Tiểu BangGarry Haehnle cũng bắt Bác Sĩ Vincent Trần phải bồi thường cho những phụ nữ từng bị ông thâu lén trong phòng vệ sinh.

Đài CBS 8 cho biết Vincent Trần từng bị cáo buộc 14 tội tiểu hình liên quan đến việc lén thâu hình người khác. 


Dr. Vincent Trần (CBS8)

Theo hồ sơ điều tra của Hội Đồng Y Khoa California, ông Vincent Trần từng mua hai máy thâu hình trong giống một cây bút vào tháng Hai 2020. Ông đặt hai cây viết thâu hình vào những phòng vệ sinh của bệnh viện tọa lạc đường 3rd Avenue ở Chula Vista.

Hai cây viết có thể thâu hình 25 phút mỗi lần được sử dụng. Sau đó, cũng theo hồ sơ điều tra, ông Vincent Trần thu hồi máy thâu hình và tải xuống hình ảnh vào máy riêng để xem riêng. Sau đó ông sạc máy thâu hình và đặt chúng lại trong các phòng vệ sinh.

Đến tháng Ba 2021, tức là thời gian “thâu phim” đã kéo dài hơn một năm, người ta mới khám phá máy thâu hình. Từ đó cuộc điều tra dẫn tới các máy cá nhân của Bác Sĩ Vincent Trần.

Trong tháng Sáu năm nay, hai phụ nữ đã nạp đơn kiện bác sĩ gia đình này. Một luật sư cho biết hai người kiện là nữ y tá.


**********

Nỗi đau từ vụ nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp 10 năm


Nữ điều tra viên Sharma vẫn chưa thể quên những lời nhắn nhủ của Jyoti Singh sau khi nữ sinh này bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở Delhi năm 2012.

"Cô ấy hiểu rằng mình bị thương và chẳng còn sống được bao lâu. Cô ấy bảo tôi 'Đừng tha thứ cho chúng'", Chhaya Sharma, 50 tuổi, người từng là điều tra viên trưởng trong vụ án cưỡng hiếp tập thể nữ sinh trên xe buýt gây rúng động dư luận Ấn Độ 10 năm trước, kể lại hồi đầu tuần.

Ngày 16/12/2012, Jyoti Singh, 23 tuổi, cùng người bạn nam lên xe buýt trở về nhà sau khi xem phim ở rạp. Trên xe buýt, 6 kẻ tấn công đã đánh gục người bạn nam rồi kéo Singh ra phía sau xe, cưỡng hiếp và tấn công cô bằng thanh kim loại trong lúc xe chạy vòng quanh những con phố tối tăm của Delhi.

Khoảng một giờ sau, cô và người bạn bị ném xuống đường. Trước khi qua đời vì vết thương tại một bệnh viện ở Singapore hai tuần sau đó, Singh đã nhận dạng được những kẻ tấn công cô sau khi trao đổi với Sharma và các điều tra viên khác.

"Cách cô ấy trao đổi với tôi rất tự tin, bất chấp nỗi đau và chấn thương mà bản thân phải chịu", Sharma kể về những cuộc trò chuyện với Singh khi cô được điều trị tại bệnh viện. "Cô ấy muốn những kẻ tấn công phải bị bắt".

Nữ cảnh sát Sharma kể về cuộc điều tra thảm kịch 10 năm trước. Ảnh: AFP

Nữ cảnh sát Sharma kể về cuộc điều tra thảm kịch 10 năm trước. Ảnh: AFP

Singh được truyền thông Ấn Độ gọi bằng biệt danh "Nirbhaya" (Không sợ hãi) và trở thành biểu tượng cho nỗ lực đấu tranh yêu cầu chính phủ giải quyết nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Sharma khi đó đã ôm lấy mẹ của Singh và hứa với bà rằng sẽ đòi lại công lý cho cô. Tuy nhiên, trong vụ án này, nỗ lực truy tìm của cảnh sát chẳng khác nào "mò kim đáy bể".

"Chúng tôi phải tìm ra chiếc xe buýt đó trong số 370 xe buýt tại Delhi. Mọi đầu mối đều rất mong manh", Sharma nói.

Dưới sức ép của dư luận, cảnh sát đã dốc toàn lực điều tra và bắt tài xế xe buýt cùng ba người khác vào ngày 18/12/2012. Hai kẻ tấn công còn lại bị bắt trong vòng một tuần sau đó.

Theo nữ sĩ quan cảnh sát này, khi bị bắt, những kẻ tấn công không tỏ ra hối hận. "Tôi nhận thấy những kẻ đó đã thực hiện tội ác mà không có một chút trắc ẩn nào. Đó là điều tồi tệ nhất", bà cho hay.

Nhóm tấn công Singh gồm 5 người lớn và một trẻ vị thành niên bị truy tố và xét xử với 13 tội danh vào tháng 2/2013. Một tháng sau, bị cáo Ram Singh được phát hiện đã chết trong phòng giam. Giới chức cho biết anh ta tự sát, nhưng gia đình và luật sư của Ram Singh cho rằng anh ta bị sát hại.

Tháng 8 năm đó, bị cáo vị thành niên bị kết tội hiếp dâm và giết người, lĩnh án ba năm trong trại cải huấn. Bốn người còn lại bị kết án tử hình vào tháng 9 và bị treo cổ năm 2020 sau nhiều năm kháng cáo.

Trước khi vụ tấn công kinh hoàng xảy ra, cha của Singh đưa cả gia đình từ một ngôi làng đến thủ đô nhộn nhịp và tìm được công việc khuân vác hành lý tại sân bay Delhi. Cha mẹ hy vọng Singh sẽ trở thành người đầu tiên trong gia đình được ăn học thành tài và dành tất cả số tiền kiếm được cho việc học của con gái tại trường y. Để phụ giúp gia đình, cô nhận làm gia sư và làm thêm tại một tổng đài chăm sóc khách hàng.

"Nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai", mẹ của Singh, Asha Devi, nói. "Con gái tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau đớn trong suốt 12-13 ngày cầm cự. Tại sao ai đó có thể gây ra việc thế này với người khác".

Bà Asha Devi, mẹ của nạn nhân Singh. Ảnh: AP

Bà Asha Devi, mẹ của nạn nhân Singh. Ảnh: AP

Các cuộc biểu tình lớn với sự tham gia của hàng chục nghìn người đã nổ ra ở Delhi và các nơi khác sau vụ tấn công Singh. Sự việc cũng khiến người Ấn Độ phải nhìn lại các vấn đề xã hội, nơi thái độ gia trưởng vẫn ngự trị và con gái thường bị coi là gánh nặng tài chính. Hầu hết các cuộc hôn nhân đều được sắp đặt.

Dưới áp lực của dư luận, chính phủ Ấn Độ đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn với những kẻ hiếp dâm, trong đó có án tử hình. Nhiều camera quan sát và đèn đường đã được lắp đặt. Những trung tâm dành cho nạn nhân các vụ hiếp dâm cũng được thành lập, nơi họ có thể tiếp cận trợ giúp pháp lý và y tế.

Tuy nhiên, vấn nạn bạo lực tình dục với phụ nữ Ấn Độ vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. 10 năm sau vụ tấn công Singh, nhiều phụ nữ vẫn sợ hãi khi ra ngoài ban đêm ở thủ đô Ấn Độ, đô thị rộng lớn với 20 triệu dân.

Theo thống kê tội phạm mới nhất, Ấn Độ ghi nhận 31.677 vụ hiếp dâm năm ngoái, tức trung bình 86 vụ mỗi ngày, tăng gần 13% vào năm 2020. Đây có thể chưa phải con số chính xác, vì nhiều nạn nhân không dám lên tiếng.

Sharma, người giờ đây đã trở thành chỉ huy lực lượng cảnh sát quận đông Delhi, thừa nhận bạo lực tình dục vẫn là vấn đề lớn ở Ấn Độ và phụ nữ vẫn cần đề phòng. Bà đã phải hướng dẫn con gái mình, một nữ sinh viên đại học, cách tự bảo vệ bản thân trước mối đe dọa.

Yogita Bhayana, nhà hoạt động của tổ chức Những người chống nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (PARI), cho biết nhiều người từng hy vọng phụ nữ sẽ được an toàn hơn sau vụ án rúng động năm đó.

"Tôi thực sự nghĩ đó có thể là trường hợp cuối cùng, nhưng thật không may, chúng tôi tiếp tục nhận được báo cáo về các vụ tấn công. Những cải cách pháp lý diễn ra rất chậm. Đến nay, mỗi ngày đường dây trợ giúp của chúng tôi vẫn nhận được 5-6 cuộc gọi về những trường hợp tương tự", Bhayana nói.

Huyền Lê (Theo AFP)


***********

Anh Việt bị tù hơn 20 năm vì bắn người khác



Peter Lê (Office of the D.A. for the 18th Judicial District)

 

LONE TREE - Tin của đài truyền hình KDVR tại tiểu bang Colorado cho biết một thanh niên 29 tuổi đã bị tuyên án hơn hai thập niên ở tù vì tội bắn một người khác tại nơi chơi bowling vào năm 2018. Nạn nhân còn sống. Nguyên nhân chỉ vì nạn nhân đụng vào người của hung thủ.

Hồ sơ của Phòng Biện Lý (Office of the District Attorney for the 18th Judicial District) cho biết Peter Lê, 29 tuổi, sẽ ở tù 23 năm trong nhà giam tiểu bang.

Vụ đụng độ xảy ra tại nơi chơi thảy banh bowling có tên là Bowlero tại thị xã Lone Tree. Vào khoảng trước nửa đêm ngày 23 tháng 3, 2018, cảnh sát được gọi tới Bowlero vì có tiếng súng nổ.

Khi đến nơi, cảnh sát thấy một người nam bị thương với một phát đạn bắn vào ngực.

Nạn nhân nói cho cảnh sát biết rằng anh đã mang giày bowling đến trả ở quày tính tiền vì vô tình đụng chạm vào cơ thể của Peter Lê. Thanh niên gốc Việt liền rút ra một khẩu súng và bắn nạn nhân.

Một trong các bạn của nạn nhân đã tìm cách ngăn cản không cho Peter Lê rời nhà chơi bowling. Peter Lê đã chĩa súng vào người này nhưng không bắn thêm phát đạn nào. Sau đó anh ta chạy thoát.

Nạn nhân bị bắn đã được chở tới bệnh viện Sky Ridge Medical Center, và anh ta đã sống sót.

Nữ Công Tố Viên Corrie Caler nói trước tòa, “Bị cáo [Peter Lê] đã phản ứng quá đáng trước một hành động mà hầu hết ở mọi nơi đều coi là một sự va chạm tình cờ, biến nó thành một biến cố kinh hoàng, đe dọa mạng sống cho tất cả mọi người có mặt tại nơi chơi bowling đêm hôm đó. Nạn nhân bị bắn cũng như nạn nhân bị đe dọa đều cho thấy sự mạnh mẽ, phục hồi, và cảm thông trong vụ án này. Nhờ quyết tâm của họ mà chúng tôi mới có được công lý cho vụ án.”

Phòng Biện Lý cho biết Peter Lê bị án 20 năm vì tội tấn công gây thương tích cho người khác, cộng với ba năm vì đe dọa tính mạng của một người.


**********

Huỳnh Hiểu Minh bị "tóm sống" qua đêm tại nhà vợ cũ Angela ...

Tháng 1/2022, cặp đôi Angela Baby - Huỳnh Hiểu Minh khiến làng giải trí xứ Trung chấn động khi tuyên bố ly hôn vào đúng thời điểm gần Tết. Cho tới tận bây giờ, vẫn có rất nhiều fan nuối tiếc cho chuyện tình tưởng chừng viên mãn và hạnh phúc mãi mãi của 2 người. Không ít người vẫn hy vọng rằng cặp đôi đình đám của Cbiz có thể quay về bên nhau sau bao bão giông.

Mới đây, trang Youku gây xôn xao làng giải trí xứ Trung khi bất ngờ công bố hình ảnh Huỳnh Hiểu Minh qua đêm tại nhà của Angela Baby tại Thượng Hải. Điều này lập tức khiến cho người hâm mộ đặt dấu hỏi việc phải chăng Giáo chủ đã "nối lại tình xưa" với vợ cũ.

Theo đó, paparazzi ghi lại được hình ảnh Huỳnh Hiểu Minh lái xe rời khỏi khu nhà của Angela Baby để đi ăn tối cùng bạn bè. Sau đó, nam diễn viên đã quay về nhà cũ vào tối muộn và ở lại qua đêm. Đáng chú ý, thời điểm Huỳnh Hiểu Minh đến, Angela Baby cũng có mặt ở nhà. Đến tận sáng hôm sau, cặp đôi mới lần lượt rời đi.

Huỳnh Hiểu Minh bị bắt gặp về nhà vợ cũ vào tối muộn và ở qua đêm tại đây

Đáng chú ý, Angela Baby cũng có mặt ở nhà tại thời điểm Huỳnh Hiểu Minh đến

Sáng hôm sau, Angela Baby mới rời khỏi nhà với tâm trạng vui vẻ, thoải mái

Hiện cả Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby đều chưa lên tiếng phản hồi về nghi vấn tái hợp này. Trước đó, cặp sao cũng vướng tin tái hợp khi Angela Baby vẫn âm thầm theo dõi các hoạt động của Huỳnh Hiểu Minh trên mạng xã hội. Trong phần siêu thoại (mục lục dành cho người hâm mộ của ngôi sao trên mạng xã hội Weibo), cho thấy Angela Baby thường xuyên vào mục của Huỳnh Hiểu Minh để tìm hiểu.

Huỳnh Hiểu Minh bị tóm sống qua đêm tại nhà vợ cũ Angela Baby dù đã hẹn hò tình mới nóng bỏng? - Ảnh 5.

Sau khi ly hôn, Angela Baby và Huỳnh Hiểu Minh vẫn giữ mối quan hệ tốt, cùng nhau chăm sóc con trai Tiểu Hải Miên

Còn về phía Huỳnh Hiểu Minh, anh được cho là đã có tình mới và thậm chí còn đã sống chung và chuẩn bị kết hôn với hot girl Diệp Kha. Cặp đôi bị nghi ngờ hẹn hò từ tháng 2/2022 và từng nhiều lần để lộ bằng chứng hẹn hò. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn chưa lên tiếng xác nhận về mối quan hệ này. Chính vì vậy, nhiều khán giả không khỏi băn khoăn lý do tài tử họ Huỳnh lại qua đêm nhà vợ cũ trong khi đã có người mới. Bên cạnh đó, không ít fan cho rằng Huỳnh Hiểu Minh ở lại nhà Angela Baby chỉ vì muốn chăm sóc con trai.

Nam diễn viên được cho là đang hẹn hò với hot girl mạng từng kết hôn và có 2 con - Diệp Kha

Mới đây nhất, cả hai được bắt gặp hẹn hò tại Thượng Hải, nhưng lại đều tránh né chụp ảnh chung

Nguồn: Youku


*************

Trò đánh lạc hướng cảnh sát khiến kẻ sát nhân lộ mình


MỹSau khi hai bé gái biến mất không dấu vết khi đến trung tâm mua sắm, một thanh niên trình báo thấy họ bị bắt cóc. Gần 40 năm sau, chính kẻ này được xác định là thủ phạm.

Ngày 25/3/1975, Katherine Lyon, 10 tuổi, và chị gái Sheila, 12 tuổi, rủ nhau đến trung tâm mua sắm Wheaton Plaza gần nhà xem đồ trang trí cho Lễ Phục Sinh. Bố mẹ dặn phải về trước 16h.

Tối hôm đó, không thấy các con về, bố mẹ trình báo việc mất tích. Cuộc tìm kiếm rộng rãi được tổ chức nhưng không có kết quả.

Một cậu bé hàng xóm cho biết nhìn thấy Katherine và Sheila bên ngoài nhà hàng pizza Orange Bowl vào khoảng 13h, nói chuyện với một người đàn ông da trắng khoảng 50-60 tuổi, mang theo một máy ghi âm băng cassette có micro. Anh trai của hai cô bé nói nhìn thấy họ đang ăn tại nhà hàng một tiếng sau đó.

Trong khoảng thời gian từ 14h30 đến 15h, một người bạn thấy Katherine và Sheila đi bộ xuống con phố gần trung tâm thương mại dẫn về nhà. Đó là lần cuối cùng hai cô bé được nhìn thấy.

Nhà chức trách Quận Montgomery, bang Maryland tin rằng người đàn ông cầm máy ghi âm được nhìn thấy cùng hai cô bé có liên quan đến sự biến mất của họ. Khi cảnh sát công bố bản phác họa về người này, nhiều nhân chứng báo cáo đã nhìn thấy ông ta tại hai trung tâm thương mại khác vài tuần trước đó, trò chuyện với các cô gái. Tuy nhiên, cảnh sát không thể tìm ra nghi phạm này.

Một nhân chứng nhí lại trình báo về một kẻ khả nghi khác. Vào ngày Katherine và Sheila mất tích, cô bé chứng kiến một người đàn ông nhìn chằm chằm vào hai chị em và bị phản ứng. Người này tuổi chừng 20, da trắng, mặt có mụn, để tóc dài và ăn mặc tuềnh toàng. Cảnh sát tạo bản phác họa nhưng không công bố rộng rãi vì vẫn nhận định nghi phạm chính là người đàn ông cầm máy ghi âm.

Vụ hai chị em mất tích gây xôn xao bang Maryland, thu hút rất nhiều sự chú ý trên truyền thông. Các cuộc tìm kiếm mở rộng được tiến hành, lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng hỗ trợ tìm kiếm tại những nơi khó tiếp cận, nhưng không có dấu vết. Gia đình nạn nhân và cảnh sát còn nhận được những cuộc điện thoại đòi tiền chuộc, tin báo manh mối không xác thực.

Ngày 1/4/1975, một tuần sau vụ mất tích, Lloyd Welch, một thanh niên 18 tuổi nghiện rượu và ma túy có mái tóc dài, trình báo đã chứng kiến hai cô gái bị bắt cóc lên ôtô bởi người đàn ông cầm máy ghi âm. Anh ta được yêu cầu làm bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối nhưng thất bại trên hầu hết câu trả lời. Vì vậy, câu chuyện tỉ mỉ, chi tiết của Lloyd bị coi là một lời bịa đặt để anh ta đóng vai anh hùng và nhận phần thưởng. Lloyd thừa nhận nói dối và được thả.

Việc tìm kiếm Katherine và Sheila bế tắc. Đến năm 2013, trung sĩ Chris Homrock tình cờ đọc được biên bản lời khai của Lloyd khi xem xét lại chi tiết vụ án. Chris nhận thấy rằng bức ảnh chụp Lloyd trong hồ sơ tội phạm gần như trùng khớp với bức phác họa nghi phạm cảnh sát tạo ra vào 38 năm trước.

Ảnh Lloyd Welch bị bắt năm 1977 và bức phác họa nghi phạm. Ảnh: Montgomery County Police

Ảnh Lloyd Welch bị bắt năm 1977 và bức phác họa nghi phạm. Ảnh: Montgomery County Police

Đội điều tra tìm thấy Lloyd ở bang Delaware, đang thụ án 33 năm tù vì tội quấy rối tình dục bé gái 10 tuổi.

Trong buổi thẩm vấn đầu tiên ngày 16/10/2013, Lloyd phủ nhận mọi liên quan đến vụ mất tích của hai cô bé nhà Lyon. Sau nhiều cuộc trò chuyện, anh ta thừa nhận đã giúp bắt cóc các nạn nhân nhưng nhấn mạnh rằng tội ác được lên kế hoạch và thực hiện bởi những người khác trong gia đình - đầu tiên Lloyd nêu tên một người anh em họ, sau đó là chú và bố.

Tháng 2/2014, các điều tra viên tuyên bố Lloyd là nghi phạm liên quan vụ mất tích của hai chị em nhà Lyon. Theo cảnh sát, anh ta đã chú ý đến các nạn nhân từ trước.

Qua những lời kể về chuyện xảy ra với Sheila và Katherine, dẫu Lloyd luôn đổ lỗi cho người khác, điều tra viên vẫn nhận ra anh ta vô tình tiết lộ ngày càng nhiều về tội ác.

Các thám tử lọc ra một số chi tiết lặp đi lặp lại xuyên suốt nhiều phiên bản của anh ta: rình rập các cô gái ở trung tâm mua sắm, đề nghị thử ma túy, một chiếc xe có cốp rộng, một cô gái khóc ở ghế sau, tầng hầm có cửa vào từ sân sau, cưỡng hiếp, đốt xác...

Lloyd khẳng định vô tội nhưng có vẻ tự hào vì cảnh sát phải mất gần 40 năm để liên kết anh ta với vụ án. "Tôi cá là nó có vẻ giống như một tội ác hoàn hảo, phải không?", Lloyd khoe khoang với phóng viên.

Lloyd Welch từng sống dưới tầng hầm ngôi nhà của bố mẹ ở Hyattsville. Ảnh: Washington Post

Lloyd Welch từng sống dưới tầng hầm ngôi nhà của bố mẹ ở Hyattsville. Ảnh: Washington Post

Tháng 12/2014, một người anh em họ của Lloyd tên là Henry Parker khai với nhà chức trách rằng từng giúp anh ta vứt bỏ hai chiếc túi vải thô từ ngôi nhà ở Thaxton, Virginia vào năm 1975. Mỗi chiếc túi nặng khoảng 30 kg, có nhiều vết bẩn màu đỏ bên ngoài và bốc mùi tử thi. Henry đã ném chúng vào lửa mà không biết bên trong có gì.

Lloyd từng sống trong tầng hầm ở nhà bố mẹ tại Hyattsville, Maryland. Khi khám xét ngôi nhà hẻo lánh này vào tháng 9/2014, các thám tử tìm thấy dấu máu cũ ở một trong những căn phòng của tầng hầm.

Tháng 7/2015, Lloyd bị truy tố tội giết người cấp độ một, cùng tội bắt cóc với ý đồ cưỡng dâm trong vụ án Katherine và Sheila Lyon năm 1975.

Năm 2017, dù nhà chức trách không tìm được thi thể nạn nhân, Lloyd nhận hai tội giết người cấp độ một và nhận hai bản án 48 năm tù ở tuổi 60.

Lloyd Welch thỏa thuận nhận tội trong phiên điều trần vào tháng 9/2017. Ảnh: AP

Lloyd Welch thỏa thuận nhận tội trong phiên điều trần vào tháng 9/2017. Ảnh: AP

Vụ án này là chủ đề của bộ phim tài liệu Who Killed the Lyon Sisters? phát sóng năm 2020. Bộ phim theo dấu cuộc điều tra tội phạm của nhà báo Mark Bowden, được trao giải Phim tài liệu hay nhất trên truyền hình và Biên tập hay nhất trên truyền hình của Telly Awards lần thứ 42. Mark Bowden cũng ra mắt cuốn sách The Last Stone năm 2019, ghi lại quá trình thẩm vấn và kết tội Lloyd Welch.

Tuệ Anh (Theo Washington Post, Medium)


***********

MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng

MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng
MauLon.Net - Ảnh sex sâu trong em nước lồn là biển rộng

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm