Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 21 -03 -2023

xxx

HCM-giathu
************

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức

Phạm Diện

Sáng 21/3, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân quanh khu vực gần hiện trường vẫn xôn xao, bàn tán về vụ việc nữ chủ tiệm spa ở Bình Dương được 

Phía trước căn nhà có rất đông công an, kiểm sát viên khám nghiệm hiện trường.

Nữ nạn nhân cũng xuất hiện ở nơi xảy ra vụ việc rồi nhanh chóng rời đi cùng lực lượng chức năng. Căn nhà vẫn được dán niêm phong để điều tra.

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đang bị lực lượng chức năng dán niêm phong, căng dây phía ngoài (Ảnh Phạm Diện).

Người phụ nữ bán quán ăn, cách nơi xảy ra vụ việc chỉ vài bước chân, cho hay, 2 người trên sống cùng nhau. Người phụ nữ nói chia tay nhưng kẻ khống chế không chịu. Sau đó, anh ta nhốt nạn nhân trên lầu.

Theo nhân chứng, công an có gọi điện khuyên người đàn ông thả con tin nhưng người này chỉ nghe, không có hồi âm. Lúc sau, anh ta tắt nguồn điện thoại.

Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng đã leo lên, đục tường, xịt hơi cay vào trong và phá cửa để giải cứu nạn nhân.

Nhân chứng kể, khi nạn nhân được đưa ra ngoài đã xỉu và được chuyển lên một xe cấp cứu. Riêng người đàn ông được chuyển sang xe thùng, có chó nghiệp vụ.

"Người đàn ông không đánh nạn nhân mà chỉ khống chế trong phòng thôi. Khi người phụ nữ đi ra không có thương tích mà chỉ bị xỉu (có thể do đói)", người phụ nữ theo dõi vụ việc chia sẻ.

Theo người đàn ông bán quán cà phê đối diện spa, kẻ khống chế thường xuyên lui tới đây và ngồi trước tiệm. Trước đó, một người đàn ông khác (người nước ngoài) đi xe hơi cũng thường xuyên tới đây.

Nhân chứng này kể, chiều 20/3, một cô gái đến spa trên nhưng không thể mở cửa được vào trong nên báo cho lực lượng chức năng biết.

"Sau nhiều giờ không thuyết phục được người đàn ông, lực lượng chức năng đã phá cửa để vào trong phòng", người bán quán cà phê nói.

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức - 2

Nạn nhân xuất hiện tại hiện trường, sau đó rời đi cùng lực lượng công an (Ảnh Phạm Diện).

Theo báo cáo nhanh của công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, kẻ khống chế nạn nhân là Nguyễn Chí Tâm (SN 1988, ở Đồng Tháp). Nạn nhân là chị S. (SN 1987, chủ tiệm spa).

Theo cơ quan điều tra, chị S. và Tâm có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 7/2021. Gần đây hai người đã chia tay.

Khoảng 3h ngày 20/3, Tâm đột nhập vào tiệm spa với mục đích ép chị S. nối lại tình cảm. Thời điểm này, bà chủ tiệm spa không có nhà.

Lúc chị S. về, Tâm khống chế, cưỡng bức nạn nhân. Ngoài ra, Tâm còn ép chị S. chuyển 300 triệu đồng để làm ăn nhưng bà chủ tiệm chỉ chuyển 10 triệu đồng.

Trưa 20/3, bạn chị S. đến spa, phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan công an. Khi công an đến hiện trường vận động, Tâm không dừng việc khống chế nạn nhân.

Người đàn ông 35 tuổi lấy dây kẽm quấn vào dây điện, kéo quanh phòng với mục đích ngăn không cho chị S. thoát ra và ngăn cản lực lượng công an giải cứu.

Khuya cùng ngày, do Tâm vẫn ngoan cố, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động đã tiếp cận từ nhiều hướng, sử dụng hơi cay để khống chế Tâm và giải cứu chị S. an toàn.


**********

Khởi tố một giám đốc liên quan vụ "chuyến bay giải cứu"

Hải Nam

Ngày 21/3, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Tiến (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phi Trường) về tội Đưa hối lộ.

Đây là diễn biến mới trong quá trình điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Trần Tiến.

Khởi tố một giám đốc liên quan vụ chuyến bay giải cứu - 1

Bị can Trần Tiến (Ảnh: Bộ Công an).

Trước đó, vụ án này đã được Cơ quan An ninh điều tra khởi tố từ ngày 28/1. Đến nay, có trên 50 người bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, cán bộ của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Trong đó, quan chức cao nhất bị khởi tố đến nay là ông Tô Anh Dũng (58 tuổi) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bị điều tra về tội Nhận hối lộ.

Một số cán bộ khác tại Bộ Ngoại giao cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Hương Lan - Cục trưởng Cục Lãnh sự; Đỗ Hoàng Tùng - Phó Cục trưởng; Lê Tuấn Anh - Chánh văn phòng; Lưu Tuấn Dũng - Phó Phòng bảo hộ công dân; Nguyễn Hồng Hà - cựu cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản và Nguyễn Lê Ngọc Anh - cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Các cựu lãnh đạo, cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh bị bắt gồm Trần Văn Dự - cựu Phó Cục trưởng; Vũ Sỹ Cường và Vũ Anh Tuấn - cùng là cựu cán bộ cục này.

Hai cán bộ thuộc Bộ Y tế đã bị bắt gồm Phạm Trung Kiên - chuyên viên Vụ Trang thiết bị và công trình y tế và Bùi Huy Hoàng - cán bộ Cục Y tế dự phòng.

Tại cuộc họp báo hồi cuối tháng 6, lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra cho biết kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt từ nước ngoài về trong các đợt Covid-19 vừa qua. Có chuyến bay sau khi trừ chi phí, lợi nhuận vài tỷ đồng.


******

Chánh Thanh tra huyện huyện Sìn Hồ bị bắt

Trần Thanh

Ngày 21/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá thành công chuyên án mang bí số 0323B; bắt và tạm giữ hình sự 12 đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. 

Theo cảnh sát, 12 đối tượng bị bắt, tạm giữ hình sự gồm: Vũ Công Chính (SN 1982); Nguyễn Trung Tính (SN 1988); Phí Văn Cường (SN 1976); Vũ Hữu Hà (SN 1974); Hà Văn Chức (SN 1980); Nguyễn Xuân Ba (SN 1979); Nguyễn Duy Hoan (SN 1986, cùng trú tại thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ); Lê Đăng Sơn (SN 1989); Phạm Cát Lâm (SN 1985); Lý A Sơ (SN 1983); Phùng Đức Dũng (SN 1986, ở huyện Phong Thổ); Tao Văn Thòn (SN 1988, xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ).

Chánh Thanh tra huyện huyện Sìn Hồ bị bắt - 1

10 trong số 12 đối tượng bị bắt, tạm giữ hình sự tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Lai Châu).

Đặc biệt, trong số 12 đối tượng trên, có Chánh Thanh tra huyện Sìn Hồ - Phí Văn Cường, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ - Nguyễn Duy Hoan.

Trước đó, qua sử dụng công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh Lai Châu phát hiện đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề trái quy định của pháp luật với số tiền lớn, trong đó có nhiều cán bộ thuộc cơ quan nhà nước tham gia.

Qua điều tra, xác minh, các đối tượng đánh bạc rất kín đáo, tinh vi; không trao đổi trực tiếp mà chỉ nhắn tin qua mạng xã hội Zalo, còn giao dịch tiền thắng thua được thực hiện qua banking.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã đồng loạt bắt giữ 12 đối tượng trên.

Qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ 12 điện thoại di động, nhiều thẻ ngân hàng và tài liệu liên quan khác.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu lực lượng công an xác định số tiền các đối tượng đánh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chuyên án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.


***********

Vụ Quân "xa lộ" bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộcTại tòa,

Chiều 21/3, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Thùy Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương (37 tuổi, cùng ngụ TPHCM) và 11 đồng phạm về tội Giết người.

Liên quan vụ án, Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ và Lê Thị Tuyết bị xét xử tội Che giấu tội phạm.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 1

Bị cáo Võ Thùy Linh (Ảnh: Hải Long).

Theo nội dung vụ án, năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn. Chủ nhà đăng thông tin trên mạng xã hội, nói xấu bà Tuyết.

Linh (từ Úc về) được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về.

Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Quân biết. Lúc này, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe "dằn mặt". Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn gặp giải quyết.

Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến. Vừa thấy Quân "xa lộ", nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 2

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Tại tòa, khi được hỏi cáo trạng truy tố đúng hành vi phạm tội? 5 bị cáo cho rằng cáo buộc của Viện kiểm sát là chưa đúng.

Tiếp đó, tòa xét hỏi Lý Văn Tư thì bị cáo khai không quen biết, mâu thuẫn với Quân "xa lộ".

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước khi chém bị hại, nhóm Linh tụ tập tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Tại đây, Tư nói: "Nếu có chết người cũng không có chuyện gì, có gì bả (Tuyết) lo hết". Tại tòa, nam bị cáo thừa nhận đây là lời khai của mình và cho biết đi cùng Linh nhưng không chém Quân "xa lộ".

Theo bị cáo Tư, sau khi đánh nhau, cả nhóm đi Vũng Tàu. Hôm sau, cả nhóm tiếp tục di chuyển tới Phan Thiết (Bình Thuận). Tại Phan Thiết, bị cáo khai Linh có đưa 60 triệu đồng và phát lại cho những người đi chung, Tư không hưởng lợi. Rời Phan Thiết, Tư về TPHCM rồi đến Tây Ninh qua Campuchia.

Tư khai không biết truy nã, quá trình bỏ trốn được bà Lê Thị Tuyết cho tiền tiêu xài. Khi được hỏi về nhận thức trong vụ án? bị cáo Tư nói do học thức kém, nhận thức kém nên đã tham gia cùng đồng phạm.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 3

Bị cáo Tư tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bị cáo Hồ Thanh Phương khai chỉ đi "giải vây" nhưng sau đó có tham gia chém bị hại. Phương thành khẩn khai báo, kể lại toàn bộ sự việc tham gia sát hại Quân "xa lộ". Trước khi tham gia, có nghe Tư nói: "Có chết người cũng không có chuyện gì"; còn Linh nói: "Có gì chị lo hết".

Trong vụ án, nhiều bị cáo là bạn của Phương. Tòa hỏi Phương có trả tiền cho những người khác chém Quân "xa lộ"? Phương khẳng định không có trả tiền.

Tiếp đó, tòa hỏi Võ Thùy Linh. Nữ bị cáo cho rằng cáo trạng chưa thể hiện đúng sự thật khách quan và nói không có hành vi giết người như cáo buộc.

Linh khai không quen biết Quân "xa lộ" và không rõ lý do bị hại đập bể kính xe Linh. Ngày xảy ra sự việc, Linh có đến gặp Phương, nhưng say quá và không biết ông Quân bị sát hại.

Bị cáo Linh khai mình không tin cơ quan điều tra nên không đọc kết luận điều tra, không nhận cáo trạng. Về việc, Tư khai Linh đưa 60 triệu đồng, nữ bị cáo phản bác lời khai khi cho rằng Tư ngỏ ý vay 100 triệu đồng nhưng Linh chỉ đưa hơn một nửa.

Hồ sơ vụ án thể hiện Linh từng nói: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tuy nhiên, tại tòa, Linh phủ nhận cáo buộc.

Phiên tòa tiếp tục xét hỏi.

**********

VN Tiếp viên Vietnam Airlines buôn ma tuý không phải chuyện lạ, Ai mới là "sếp bự" trong đường dây này?



Click image for larger version

Name:	VBF2023-03-20-2.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	2193925  

Ngày 16/3/2023, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chiều từ Pháp về Việt Nam, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu của sân bay đã nghi vấn về hành lý của những nữ tiếp viên có dấu hiệu lạ khi để hành lý qua máy soi chiếu tại sân bay.

Sau đó, Cục Hải quan Thành phố phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan đến tội phạm chống phá ma túy, đã tiến hành lục soát hành lý của những tiếp viên này. Sau quá trình đấu tranh, cán bộ đã phát hiện được 8.400 gam viên nén màu xám và 3.080 gam chất bột màu trắng được cất giấu, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng. Những chất này được xác đinh là chất cấm. Theo thông tin ban đầu, 4 nữ tiếp viên này phục vụ trên chuyến bay VN10 (chặng bay CDG-SGN) hạ cánh lúc 8h10 ngày 16/3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.


Làm việc với cơ quan điều tra, các nữ tiếp viên tỏ ra bất ngờ, sửng sốt. Những người này khóc, cho biết khi ở Pháp đã được một cá nhân nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Lúc đó, do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem và không thấy có gì bất thường. Số hành lý xách tay này cũng qua được sân bay ở Pháp, nhưng khi về đến Tân Sơn Nhất thì hải quan phát hiện có ma túy. Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho hay, lượng ma túy bị bắt trong vụ này rất lớn. “Thời điểm bị phát hiện, các nữ tiếp viên rất hợp tác”, ông Nghiệp thông tin và cho hay 4 nữ tiếp viên còn tỏ ra sửng sốt, bật khóc khi biết có ma túy trong hành lý. Họ khai rằng khi ở Pháp đã được một người (hiện chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay một số hàng hóa về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra đã xác minh được danh tính của 4 nữ tiếp viên hàng không là chủ của những chiếc vali chứa hàng cấm lần lượt là: Võ Tú Quỳnh, Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân. Cả bốn đều là những tiếp viên hàng không của hãng VietNam Airlines và có nhiều năm công tác trong nghề.

Đáng chú ý là cô Võ Tú Quỳnh nghi ngờ là có quan hệ với chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Võ Tú Quỳnh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tên thật là Võ Tú Quỳnh, sinh năm 1993, hiện tại đang công tác tại hãng hàng không Vietnam Airlines và một số hãng hàng không khác. Võ Văn Thưởng sinh ngày 13 tháng 12 năm 1970. Như vậy tuổi đời giữa Thưởng và Quỳnh là 23 năm.

Nhà chức trách cho biết, trong hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Bloger Phạm Khoa chia sẻ:" Coi như kẻ cầm đầu vụ này là Võ Tú Quỳnh, nghe nói là cháu gì đó có họ hàng với chủ tiệm nước sạch VN. Kể cả Quỳnh là mẹ đơn thân nhưng kiếm tiền để nuôi con thế này thì dễ quá. Vụ này mà trót lọt một cái là lại lên mạng xã hội khoe siêu xe, nhà lầu, khoe bikini, check in du lịch, nhà hàng sang chảnh châu âu, hàn quốc, rồi viết : Tự thưởng cho bản thân sau bao năm cố gắng. Tuổi xuân phơi phới các em đi tải đạn."

Một số nguồn tin cho biết để được làm tiếp viên hàng không cho các chuyến bay quốc tế thì phải lo lót số tiền lên đến 500 triệu, cho tới 1 tỷ thì mới "bay được". Mục đích "bay quốc tế" thì phải buôn lậu những mặt hàng giá trị để có thể "lấy lại vốn". Còn nhớ hồi tháng 6 năm ngoái, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị phát hiện mang lượng tiền mặt lớn khi xuất cảnh rời Úc. Tổng lượng tiền mặt mang theo là 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

11 năm trước, ngày 16/5/2002, 5 tiếp viên Vietnam Airlines bị phát hiện vận chuyển trái phép gần 400 điện thoại di động trên chuyến bay Dubai - Hà Nội. Những người này mua điện thoại di động ở nhiều cửa hàng khác nhau, đóng gói và đưa lên máy bay về Hà Nội. Họ để điện thoại vào xe chứa thức ăn thừa trên khoang máy bay, và thuê Vinh (nhân viên Xí nghiệp chế biến thức ăn Nội Bài) đón lô hàng, vận chuyển về nhà. Toà án Hà Nội đã tuyên tổng cộng 86 tháng tù cho 2 người đứng đầu vụ, 15-18 tháng án treo cho những người còn lại.

Trong chiến dịch "chuyến bay giải cứu" người từ vùng dịch Covid-19 cơ quan tuyên giáo từng hô hào tự sướng với bốn chữ "ngạo nghễ Việt Nam", cũng có sự tham gia của hãng hàng không Vietnam Airlines. Để rồi sau đó hàng loạt quan chức phải đi tù vì liên quan tới cáo buộc hối lộ, mua bán suất giải cứu.

Những bê bối của ngành hàng không càng ngày càng lộ ra nhiều, chẳng những khiến dư luận bức xúc mà còn khiến cho những khẩu hiệu "ngạo nghễ" càng trở nên hợm hĩnh, lố lăng. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận hài hước cho rằng cái gì đảng cộng sản ca ngợi tự hào thì cũng có ngày lòi ra cái đuôi dơ bẩn của vấn nạn tham nhũng, hối lộ, phạm pháp.

Blogger Ngọc Trâm chia sẻ:"Tăng Anh Tuấn là con rể anh đồng nghiệp của tôi, nó là tiếp viên Vietnam Airlines. ngày đó, có con rể là tiếp viên hàng không thật tự hào. Tuấn tiêu tiền thoải mái, vợ con cũng vậy, xài toàn đồ hiệu. Nó mua cái ti vi to đùng, được mấy bữa nó chán, nó cho bố vợ. Rồi xuân thu nhị kỳ, nó biếu bố vợ dăm triệu tiêu vặt. Anh này tự hào thằng rể quí lắm. Đùng một cái, 2001, Tăng anh Tuấn bị bắt. Nó mang hộ Minh sứt ( một giang hồ nổi tiếng HP) mấy bánh heroin sang Nhật với tiền công 10.000$. Tuấn thừa biết đó là ma tuý nhưng nó don’t care. Đã thế sang Nhật, nó bớt lại của Minh sứt 1 bánh, về bán. Sau khi phát hiện Tuấn lấy 1 bánh heroin, Minh sứt mang lựu đạn đến nhà, Tuấn phải nôn ra 12000$ đền cho xong. Vụ xách ma tuý đó sẽ không bị lộ nếu như Minh sứt khi bị bắt không khai. Nhưng Minh khai tuốt tuồn tuột, Tăng anh Tuấn bị còng tay. Anh đồng nghiệp của tôi chết nửa đời người. Tuấn bị kết án chung thân. Con gái anh vào trại giam, chìa đơn ly hôn cho Tuấn ký. Sau đó anh lo cho con gái và đứa cháu ngoại ( mới 3 tuổi) sang Anh. Dzị mới biết, xách thuê là nghề kiếm thêm của đám tiếp viên, và xách ma tuý không phải là điều mới mẻ."

Blogger Đăng Hậu chia sẻ:"
Tại sao lại vội mà không đưa thêm củi vào lò? Liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển m.a t.úy từ Pháp về VN. Dư luận rất qua tâm đồng thời cũng đặt ra câu hỏi tại sao lại vội vàng thông tin "chiến công" mà ko tương kế tựu kế tóm gọn những kẻ đứng sau. Nói dễ hiểu là: Sau khi kiểm tra phát hiện... cứ êm êm rồi coi thử hàng đó ai nhận mà tóm thêm chơ. Trích dẫn thông tin: "Vụ việc được phát hiện vào sáng 16/3, bởi Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi Cục Hải quan Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP HCM) khi soi chiếu hành lý của phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Qua đó đã phát hiện tổng cộng hơn 11kg ma túy dạng viên nén và dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng ở trong hành lý của cả 4 nữ tiếp viên. Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm tiếp viên này tỏ ra sửng sốt và khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ xách tay một số hàng hóa về nước và trả công hơn 10 triệu đồng."
Đó! đã thấy rõ thủ đoạn, tuy nhiên bên cạnh đó "Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng. Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người."
Nội dung cho thấy sẽ có người ở VN liên hệ nhận hàng vậy sao ko tung lưới bắt thêm cá lớn?
Hay cơ quan chức năng đã có động thái như mình vừa nêu nhưng bọn chúng đã ko cắn câu?"

Theo TS Đặng Văn Cường, thông thường với những vụ việc có nhiều nghi phạm, cơ quan điều tra cũng sẽ bóc tách từng nghi phạm để hỏi riêng từng người, phát hiện ra những mâu thuẫn trong lời khai, sẽ đấu tranh để xác định sự thật là gì. Lời khai ban đầu cho thấy, các tiếp viên này vận chuyển kem đánh răng từ một người lạ không quen biết.
“Nếu người lạ không quen biết mà có thể nhận vận chuyển hàng về Việt Nam như vậy cũng là điều khá bất thường, vấn đề này sẽ được làm rõ. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ các tiếp viên này sang Pháp từ bao giờ, thời gian ở bên Pháp bao lâu và tiếp xúc với những ai? Việc vận chuyển hàng hóa về Việt Nam diễn ra bao nhiêu lần, diễn ra như thế nào, lần này tại sao lại bất thường như vậy? Hàng hóa này đã qua cửa khẩu hải quan sân bay Pháp như thế nào, tại sao lại trót lọt?”, ông Cường chỉ rõ.
“Hành vi khách quan sẽ thể hiện ý thức chủ quan là có biết đây là chất ma túy hay không, đây là vấn đề mấu chốt để xác định có xử lý hình sự đối với các nữ tiếp viên này hay không”, TS Đặng Văn Cường lưu ý.

Theo luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ tiếp viên hàng không là nghề đặc thù mà trong quy định của luật hàng không, nội quy của hãng và chương trình đào tạo, các tiếp viên không được nhận, cầm hộ đồ của người khác từ nước ngoài về Việt Nam. Quá trình đào tạo, các tiếp viên hàng không cũng được trang bị kiến thức, biện pháp an ninh cho bản thân bao gồm bảo đảm cách ly và giám sát hành lý cá nhân tránh trường hợp người xấu lợi dụng sơ hở và bỏ các vật phẩm cấm vào vali như chất gây cháy nổ, vũ khí, chất gây nghiện. Luật sư nhận định, với nghiệp vụ và chuyên môn trong nghề, các tiếp viên có đủ năng lực, nhận thức và cả kỹ năng để biết những rủi ro và hậu quả họ có thể đối mặt nếu nhận cầm hộ hàng hóa từ bất kỳ cá nhân nào. “Ngay cả trong trường hợp nếu đây chỉ là hàng hóa bình thường và không chứa chất cấm, thì việc tiếp viên nhận vận chuyển hàng hóa hộ người khác cũng là vi phạm nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp”, theo ông Tiền. Trên thực tế, nhiều tiếp viên hàng không thường tranh thủ cơ hội "đánh" hàng xách tay về nước rồi bỏ mối cho các cửa hàng kinh doanh. Thậm chí, một số người còn vận chuyển "tiền đen", vàng, điện thoại di động, thuốc lá...Vụ việc vừa qua là lời cảnh tỉnh không chỉ cho những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hàng không mà còn đối với cả người dân khi tham gia các chuyến bay nội địa/ quốc tế. “Để bảo vệ bản thân, người dân không nên nhận gửi hàng hóa thông qua các chuyến bay hàng không, đồng thời bảo quản hành lý cẩn thận khi làm thủ tục tại sân bay, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng đưa hàng hóa lạ vào trong vali của mình”, luật sư khuyến cáo.


*******

'Bộ sưu tập' rùng rợn của gã cảnh sát biến thái


Gerard Schaefer sinh năm 1946, cùng gia đình chuyển đến Florida vào năm 1960. Hắn mô tả thời thơ ấu "hỗn loạn và sóng gió" do gia đình thường xuyên phải chuyển chỗ ở, có bố nghiện rượu và bạo hành.

Ở tuổi thiếu niên, Gerard thích cô độc, phát triển xu hướng bạo dâm và tự gây đau đớn để đạt khoái cảm. Hắn bị xa lánh vì thích nhìn trộm phụ nữ, thích cắt xẻo động vật nhỏ và ám ảnh với nội y nữ.

Gerard gian dối về kinh nghiệm làm việc để trở thành cảnh sát tuần tra của Sở Cảnh sát hạt Broward ở tuổi 25. Tuy nhiên, hắn chỉ làm 6 tháng rồi bị sa thải vì cấp trên phát hiện lợi dụng chức vụ, lấy thông tin cá nhân của các nữ tài xế để tán tỉnh. Sau đó, Gerard giả mạo thư giới thiệu từ cảnh sát thành phố Wilton Manors để được nhận vào Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Martin, tháng 6/1972.

Chiều 21/7/1972, hai thiếu nữ Nancy Ellen Trotter, 18 tuổi, và Paula Sue Wells, 17 tuổi, đang cố gắng vẫy xe đi nhờ đến thành phố Stuart, bang Florida thì gặp Gerard đi tuần tra. Gerard cho bộ đôi quá giang, đồng thời cảnh cáo họ về những nguy hiểm khi vẫy xe trên đường.

Khi biết hai cô gái mới đến Florida và dự định đi du lịch đến bãi biển Jensen vào ngày hôm sau, Gerard đề nghị chở họ đến đó. Các cô gái đồng ý và hẹn gặp nhau lúc 9h15.

Sáng hôm sau, Gerard đến điểm hẹn, không mặc đồng phục và lái xe riêng, giải thích rằng đang làm nhiệm vụ bí mật. Hắn chở họ chệch khỏi lộ trình đã định với lý do đưa đi tham quan một "pháo đài cũ của Tây Ban Nha" gần đảo Hutchinson.

Gerard dừng xe gần một nhà kho đổ nát sâu trong khu rừng hẻo lánh, còng tay và bịt miệng hai cô gái, nó sẽ cưỡng hiếp và sát hại.

Đúng lúc đó, Gerard nhận được cuộc gọi khẩn bằng bộ đàm yêu cầu lập tức đến đồn cảnh sát. Hắn bỏ mặc hai cô gái bị trói, nói sẽ sớm quay lại và đe dọa "đừng cố trốn chạy, vì tôi sẽ không đi quá xa".

Khi quay lại khu rừng khoảng hai tiếng sau đó, Gerard phát hiện cả hai đã trốn thoát. Hắn lập tức trở về nhà, gọi đến đồn cảnh sát, thú nhận với cảnh sát trưởng Robert Crowder rằng muốn dạy cho hai cô gái "một bài học" về những rủi ro khi đi nhờ xe nhưng đã "làm quá trớn".

Robert và một cảnh sát khác tìm thấy Nancy gần đường cao tốc, với hai tay bị trói sau lưng, miệng bị nhét giẻ, đang cố bơi qua sông. Cô trèo lên bờ, lộ ra một phần quần jeans và áo sơ mi bị xé nát tươm, vẫy tay để thu hút sự chú ý của họ. Trong khi đó, Paula cũng được một tài xế xe tải phát hiện và đưa đến đồn cảnh sát.

Hai cô gái kể đã cố gắng giãy khỏi dây trói và dùng răng nới lỏng vải bịt miệng. Họ mô tả chi tiết về kẻ tấn công và phương tiện của hắn, sau đó xác định chính là Gerard.

Viên cảnh sát 26 tuổi lặp đi lặp lại rằng chỉ nỗ lực thái quá để chứng minh sự nguy hiểm của việc đi nhờ xe với hai thiếu nữ. Gerard bị sa thải khỏi lực lượng, bị cáo buộc giam cầm trái phép và hành hung nghiêm trọng.

Khoảng hai tuần sau khi bị bắt, Gerard nộp 15.000 USD tiền bảo lãnh, được tự do trước phiên tòa dự kiến mở tháng 11/1972.

Gerard Schaefer. Ảnh: Martin County Sheriff

Gerard Schaefer. Ảnh: Martin County Sheriff

Ngày 27/9/1972, hai thiếu nữ Susan Carol Place, 17 tuổi, và Georgia Marie Jessup, 16 tuổi, mất tích. Cả hai quen biết Gerard dưới tên giả "Jerry Shepherd" tại một trung tâm giáo dục.

Vào buổi chiều họ biến mất, mẹ của Susan, bà Lucille, về đến nhà thì thấy con gái và bạn đang ngồi cùng một người đàn ông trẻ, được giới thiệu tên là "Jerry Shepherd". Susan thông báo cả ba định ra bãi biển và chơi guitar. Vì con gái khóc lóc đảm bảo "chỉ đi một lát" và luôn giữ liên lạc, Lucille đồng ý, nhưng ghi lại biển số chiếc xe Datsun 1969 của "Jerry".

Bốn ngày sau, Susan và Georgia vẫn không trở về. Lucille cung cấp cho cảnh sát biển số xe, mô tả ngoại hình người đàn ông đi cùng hai thiếu nữ. Tuy nhiên, cảnh sát tra ra biển số thuộc về một người hoàn toàn khác. Đến đầu năm 1973, vụ mất tích bị gác lại vì không có manh mối.

Tháng 12/1972, Gerard hầu tòa về vụ bắt cóc Nancy và Paula. Hắn chọn thỏa thuận nhận tội và chỉ phải nhận bản án một năm tù với một tội danh hành hung nghiêm trọng, có khả năng được ân xá sau sáu tháng cùng ba năm quản chế. Gerard thụ án tại nhà tù hạt Martin từ ngày 15/1/1973.

Tháng 3/1973, Lucille phát hiện một bức thư do "Jerry Shepherd" viết trong phòng ngủ của Susan. Cô lái xe đến địa chỉ trên thư, được quản lý tòa nhà cho biết "Jerry Shepherd" đăng ký tài sản dưới tên thật là Gerard Schaefer, vừa bị tống vào tù vì tội bắt cóc và âm mưu treo cổ hai cô gái.

Cảnh sát kiểm tra lại biển số xe của "Jerry Shepherd" theo hồ sơ ở hạt Martin và phát hiện nó thuộc về một chiếc Datsun được đăng ký bởi Gerard.

Khi bị thẩm vấn, Gerard nói chưa từng gặp Susan hoặc bố mẹ cô, dù Lucille xác định chắc chắn bức ảnh chụp Gerard trong danh sách nhân viên của thành phố Wilton Manors là "Jerry Shepherd".

Chiều 1/4/1973, hai cha con nhặt phế liệu phát hiện thi thể phân hủy của hai cô gái nằm rải rác trong cái hố đào giữa hàng cây ở Công viên Oak Hammock. Một nạn nhân mặc quần jeans xanh in hình vẽ, nạn nhân còn lại khỏa thân. Nhiều quần áo được phát hiện trong bụi cây gần đó.

Ngôi mộ sâu khoảng 0,69 m, nằm cách đường mòn gần nhất 65 m, cách nơi Nancy và Paula bị trói hơn 9 km.

Hai nạn nhân đều bị trói và sát hại, phân xác. Những đoạn vỏ trên thân cây cách ngôi mộ khoảng 2,7 m cho thấy một hoặc cả hai nạn nhân đã bị treo lơ lửng đủ lâu để để lại vết hằn.

Ngày 5/4, qua hồ sơ nha khoa, bác sĩ pháp y xác định thi thể thuộc về Susan và Georgia. Ngay khi bị triệu tập, Gerard yêu cầu gọi luật sư. Lucille nhận ra hắn chính là người đàn ông cô nhìn thấy lần cuối với Susan và Georgia.

Khi khám xét nhà mẹ Gerard, cảnh sát tìm thấy 300 trang truyện rùng rợn kèm hình minh họa do hắn viết và đánh máy trong vài năm, cất bên trong phòng ngủ khóa kín. Các bài viết cũng tiết lộ đam mê với các phương pháp tra tấn và hành quyết thời xưa.

Cảnh sát phát hiện 11 khẩu súng, nhiều túi chứa đạn, 13 con dao săn, dây thừng, vô số tạp chí khiêu dâm, 37 bức ảnh đen trắng chụp phụ nữ bị treo và tra tấn.

Bên trong một hộp trang sức vàng, điều tra viên tìm thấy tài sản cá nhân như trang sức, hộ chiếu và quần áo của một số cô gái. Một chiếc mề đay bằng vàng có khắc tên "LEIGH", được xác định là của một phụ nữ tên Leigh Hainline Bonadies, từng là hàng xóm của Gerard thời niên thiếu và mất tích từ tháng 9/1969. Bên trong còn có bằng lái xe của Barbara Ann Wilcox và hộ chiếu của Collette Marie Goodenough, cả hai đều được báo cáo mất tích vào tháng 1/1973. Răng và các mảnh xương được xác định là của ít nhất tám nạn nhân cũng được tìm thấy.

Cuộc khám xét ngày 6/4 tại nơi ở của Gerard ở hạt Martin thu hồi được hai chiếc răng người cất trong một hộp nhựa ở phòng ngủ chính, dao và súng trong nhà kho, một vỏ gối màu trắng có vết máu lớn từng được giặt sạch.

Cảnh sát phát hiện chiếc ví da lộn đặc biệt của Georgia đang được vợ Gerard sử dụng. Cô nói chồng tặng món đồ này vào khoảng tháng 11 năm ngoái, nhưng cố thuyết phục cô vứt bỏ nó khi biết về việc phát hiện thi thể ở công viên ngày 1/4.

Ngày 12/5, nhà chức trách thu thập đủ bằng chứng để liên kết Gerard với 9 vụ giết người và mất tích chưa được giải quyết từ năm 1969 đến 1973.

Cựu đặc vụ FBI Bill Hagerty nhận xét Gerard là "một trong những kẻ sát nhân bệnh hoạn nhất". Ông cho biết: "Trong tất cả những kẻ giết người hàng loạt mà tôi đã phỏng vấn trên khắp đất nước, hắn chắc chắn nằm trong top 5".

Trang sức của các nạn nhân được tìm thấy ở nhà mẹ Gerard. Ảnh: Martin County Sheriff

Trang sức của các nạn nhân được tìm thấy ở nhà mẹ Gerard. Ảnh: Martin County Sheriff

Ngày 18/5, Gerard chính thức bị buộc tội Giết người cấp độ một trong vụ án Susan và Georgia. Kết quả kiểm tra tâm thần cho thấy hắn mắc chứng hoang tưởng, rối loạn tâm thần và lệch lạc tình dục, nhưng hắn đủ năng lực nhận thức để hầu tòa.

Gerard bị đưa ra xét xử vào ngày 17/9/1973, tuyên bố vô tội và không thể nhớ đã ở đâu vào ngày hai cô gái bị sát hại. Vì án mạng xảy ra vào thời điểm Tòa án Tối cao Florida tuyên bố hình phạt tử hình là vi hiến ở bang này, các công tố viên đề nghị án tù chung thân cho Gerard.

Ngày 26/9, bồi thẩm đoàn tuyên bố Gerard phạm hai tội Giết người cấp độ một, bị kết án tù chung thân. Hắn kháng cáo, yêu cầu được xét xử lại nhưng bị bác bỏ vào tháng 6/1974.

Ngày 3/12/1995, Gerard bị bạn tù đâm chết. Thời gian, địa điểm hắn bắt đầu giết người và số lượng nạn nhân thực sự không bao giờ được làm rõ. Cảnh sát tin rằng hắn chịu trách nhiệm cho hàng chục vụ giết người ở Florida và các nơi khác.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử tội giết người của Gerard nhận xét: "Anh ta cuối cùng đã nhận bản án tử hình đáng phải nhận nhưng không thể được đưa ra".

Vụ án Gerard Schaefer là chủ đề của các tác phẩm văn học như American Ripper: The Enigma Of America's Serial Killer Cop (2020), Hangman: The Life and Crimes of Gerard John Schaefer (2016). Cuộc đời và tội ác của Gerard được tái hiện trong phim tài liệu tội phạm Killer Cops: Gerard Schaefer (2017).

Tuệ Anh (Theo Torontosun, Palmbeachpost)


********

Bi kịch của người phụ nữ lọt nhầm 'ổ sói'

VnExpress

Tera Lewandowski, 34 tuổi, được mẹ trình báo mất tích vào ngày 30/9/2015. Cô vừa trải qua quá trình cai nghiện ma túy và chuyển đến nơi ở mới tại thị trấn nhỏ Pierce, bang Colorado.

Thời niên thiếu, Tera suýt mất mạng vì hai vụ tai nạn xe hơi do tài xế say rượu gây ra. Cô phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật lưng và hông đầy đau đớn, được cho uống nhiều thuốc giảm đau đến mức gây nghiện.

Năm 2015, trong quá trình hồi phục tại trung tâm cai nghiện ma túy, Tera làm quen với bạn nghiện Daniel "DJ" Meyer, 35 tuổi, và bạn gái của anh ta - Crystal Griffin. Khi được rời khỏi cơ sở, cặp đôi mời Tera đến ở cùng họ tại nhà DJ. Tera coi đó là một khởi đầu mới khi ở bên những người có cùng mong muốn dứt khỏi ma túy hoàn toàn.

Tera thuê một căn phòng trên lầu cùng chó cưng giống chihuahua tên Diablo. Chín ngày sau khi chuyển đến sống cùng DJ và Crystal, mẹ Tera là bà Vonda Holt đến thăm con gái đang bị cảm ho. Sáng hôm sau, bà nhận được một tin nhắn lạ từ Tera, nói rằng: "Mẹ hãy cầm điện thoại bên mình. Con nghĩ có chuyện gì đó sắp xảy ra".

Sau đó, bà không thể liên lạc được với con. Người mẹ lo lắng gọi điện cho bác sĩ của Tera và được biết cô không có mặt theo lịch hẹn. Vonda đến tìm con, nhưng DJ và Crystal nói cô đã đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp. Điều khiến Vonda thấy lạ là cặp đôi cho bà xem một phòng ngủ trống ở tầng dưới và bảo đó là nơi Tera ở, nhưng bà biết rằng con gái ở tầng trên. Vonda gọi cảnh sát ngay sau khi rời khỏi đó.

Tera Lewandowski biến mất sau khi thuê phòng tại ngôi nhà của Daniel DJ Meyer. Ảnh: Danaleighbooks

Tera Lewandowski biến mất sau khi thuê phòng tại ngôi nhà của Daniel "DJ" Meyer. Ảnh: Danaleighbooks

Khi cảnh sát thẩm vấn, DJ thay đổi câu chuyện, nói đã thả Tera xuống khu vực Greeley vì cô muốn mua ma túy. Tuy nhiên, DJ không có gì chứng minh cho những điều này và không có báo cáo nào về việc Tera từng đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp.

Vonda đăng tờ rơi tìm kiếm người mất tích, trong đó có một bức ảnh chú chó Diablo. Sau đó, một nông dân báo cho nhà chức trách rằng Diablo đang lang thang trên đất nhà mình. Chú chó được tìm thấy trên đường cạnh đồng cỏ, sống sót một cách đáng kinh ngạc trước những con chó sói và các loài động vật ăn thịt khác. Nhà chức trách tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhưng không thấy Tera.

Ngày 7/10/2015, cảnh sát nhận được lệnh khám xét nhà DJ. Họ tìm thấy những chai thuốc tẩy và các sản phẩm tẩy rửa, nhưng không có gì chứng minh nơi đây là hiện trường giết người. Dẫu cặp đôi không có bất kỳ tiền án tiền sự nào, cảnh sát tin rằng có chuyện gì đó đã xảy ra trong ngôi nhà này.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy điều kỳ lạ là DJ, một thành viên của hội đồng thị trấn, thường xuyên tụ tập vui chơi với các thanh thiếu niên tại nhà, trong đó có Michael Vassil (23 tuổi), Chad Iler và Karly Hanchett (đều 18 tuổi).

Nhiều tuần trôi qua mà cuộc điều tra không có tiến triển, cho đến khi anh trai của Crystal gọi điện cho nhà chức trách nói biết chuyện gì đã xảy ra với Tera. Crystal vội đồng ý nói chuyện với các điều tra viên trước anh trai. Cô tiết lộ rằng dù DJ là thành viên hội đồng thị trấn Pierce, anh ta có một bộ mặt khác.

Daniel DJ Meyer (trái) và bạn gái Crystal Griffin. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Daniel "DJ" Meyer (trái) và bạn gái Crystal Griffin. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Crystal mô tả nhóm bạn gồm DJ, Chad, Michael và Karly thành lập một băng nhóm nhỏ, tự gọi là "Không dung thứ" hoặc "Băng đảng 21". Họ ám ảnh với trò chơi dao, dù hai kẻ mới 18 tuổi.

Theo Crystal, trong thời gian ngắn ở nhà DJ, Tera cảm thấy thiếu tôn trọng khi nhóm bạn đến và đi tùy thích. Một lần, Karly tắt chương trình tivi của Tera để bật nhạc, khiến cô phải tránh vào phòng ngủ trên lầu. Crystal cho biết Tera tranh cãi với Karly và đoán rằng cô bị sát hại vì "không tôn trọng băng nhóm" và "gây sự với nhầm người". Nhóm bạn lên lầu và đâm Tera trên giường. Crystal phủ nhận mọi liên quan đến án mạng, chỉ thừa nhận tham gia vứt xác nạn nhân ở bang Wyoming lân cận.

Trong khi đó, Karly, Michael và Chad nói không biết gì về sự biến mất của Tera. Trong các cuộc thẩm vấn, DJ đổ tội cho bạn gái, nói Crystal là người giết và vứt xác Tera.

Crystal khai rằng họ đốt một số đồ đạc cá nhân của Tera ở nhà ông Thomas Vassil, 53 tuổi, bố Michael. Khi khám xét, nhà chức trách tìm thấy chiếc iPad bị cháy của nạn nhân trong một hố đốt ở sân sau.

Trong lần thẩm vấn thứ hai, Crystal bổ sung một cái tên mới là Scott Hanchett, 20 tuổi, anh trai của Karly, đến thăm em từ thành phố Rapid City, South Dakota. Crystal cho biết anh ta là kẻ giáng đòn chí mạng cho Tera trong cuộc tấn công.

Vào khoảng thời gian này, các điều tra viên tìm thấy bằng chứng về vết máu trên thùng xe bán tải của DJ. Dù vẫn chưa tìm thấy Tera, họ đã có đủ cơ sở để buộc tội sáu người sát hại cô, gồm DJ, Crystal, Karly, Michael, Chad và Scott.

Scott thú nhận tội ác đầu tiên. Anh ta mô tả vụ giết người kinh hoàng xảy ra khi Tera đang ngủ ở tầng trên. Scott và DJ dùng dao còn Karly đánh bằng gậy bóng chày. Tera hoàn toàn không có khả năng tự vệ, chỉ có thể cầu xin những kẻ tấn công đừng làm tổn thương chó cưng của cô. Scott định giết Diablo nhưng sau khi sát hại Tera, anh ta không thể ra tay được với con chó mà thả nó đi.

Từ lời thú nhận của Scott, nhà chức trách tìm thấy hung khí trong một cái ao gần Pierce.

Cuộc điều tra dữ liệu điện thoại di động cho thấy tất cả điện thoại của các nghi phạm tại nhà DJ đều bị tắt nguồn cùng lúc vào đêm xảy ra án mạng, ngoại trừ của Michael. Vì anh ta bật điện thoại, cảnh sát tra ra được hành trình cả nhóm vứt bỏ Diablo, sau đó quay lại và đưa thi thể Tera đến Wyoming.

Từ trái qua: Chad Iler, Karly Hanchett và Michael Vassil. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Từ trái qua: Chad Iler, Karly Hanchett và Michael Vassil. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Ngày 13/4/2016, 187 ngày sau án mạng, một nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể Tera ở vùng nông thôn Wyoming, cách hiện trường 160 km, dựa trên một số chi tiết các nghi phạm cung cấp. Tuyết bắt đầu tan từ dãy núi Rocky, để lộ thi thể nạn nhân được bọc trong tấm thảm và chôn dưới những khúc gỗ và bụi cây.

Nhà chức trách dường như không thể hiểu nổi làm thế nào nhóm thanh thiếu niên vốn không có tiền án tiền sự lại trở thành những kẻ sát nhân máu lạnh. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện người cha ốm yếu của Michael, ông Thomas, được coi là "chủ tịch" của băng nhóm không có tổ chức này. Thomas tuyên bố có quan hệ với các băng đảng môtô từ những năm 1970, nhưng sau đó phải sống phụ thuộc vào bình dưỡng khí và hiếm khi rời khỏi nhà, giao lại vai trò "người chấp pháp" cho DJ.

Khi Thomas nghe kể về cuộc tranh cãi giữa Tera và Karly, ông ta nói với DJ: "Anh phải xử lý chuyện này", sau đó ra lệnh giết nạn nhân. Nhà chức trách tin rằng Tera nghe thấy kế hoạch làm hại cô của cả nhóm nên gửi tin nhắn cuối cùng đó cho mẹ.

Tháng 5/2017, DJ bị kết tội Giết người cấp độ mộtÂm mưu giết người cấp độ một, nhận bản án tù chung thân cộng thêm 18 năm tù. Crystal chấp nhận thỏa thuận nhận tội và bị kết án 12 năm tù vì tội đồng lõa giết người. Các bị cáo còn lại đều nhận tội âm mưu giết người và bị phạt từ 12 đến 50 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, CBS)


**********

Ngô Ỷ Lợi không hối hận khi vụng trộm với Thành Long

Di Hy

Cựu hoa hậu cho biết mỗi biến cố trong cuộc sống, kể cả cuộc tình sai trái với Thành Long, đều là trải nghiệm giúp bà trưởng thành trong suy nghĩ và hành động.

Ngày 20/3, HK01 đưa tin Ngô Ỷ Lợi hiện livestream bán hàng để kiếm thu nhập ở Trung Quốc Đại lục. Trong buổi phát sóng mới đây, nữ diễn viên có những chia sẻ về con gái Ngô Trác Lâm và tình cũ Thành Long.

Ngô Ỷ Lợi cho biết có chút chạnh lòng khi con gái từ mặt mẹ và chuyển sang nước ngoài sinh sống. Tuy nhiên, cựu hoa hậu châu Á cũng đành nuốt nước mắt, chấp nhận việc không thể gần gũi với Ngô Trác Lâm. Bà xem đây như sự hy sinh cho quá trình trưởng thành của con.

"Ai cũng có quá trình trưởng thành, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tôi có nói bao nhiêu Trác Lâm cũng không nghe lọt tai, có lẽ con phải tự mình trải nghiệm đau đớn, bất công của cuộc đời mới có thể biết đâu là đúng, đâu là sai", Ngô Ỷ Lợi chia sẻ.

Ngo Y Loi anh 1

Ngô Ỷ Lợi và Thành Long có cuộc tình ngoài luồng hôn nhân tiêu tốn giấy mực báo giới hơn chục năm qua. Ảnh: Sina.

Ngô Ỷ Lợi cho biết từng cấm cản, bắt ép con gái phải sống theo ý muốn của bà và gây ra tác dụng ngược là Ngô Trác Lâm chống đối. Hiện tại, nữ diễn viên để Ngô Trác Lâm làm những điều mình thích, chỉ âm thầm đứng sau ủng hộ.

Ngô Trác Lâm lớn lên trong cảnh bị đàm tiếu là con rơi của Thành Long nên tích cách nổi loạn. Cô từng ăn cắp tiền, bỏ học, thậm chí tự tử. Lớn lên, Ngô Trác Lâm kết hôn với bạn gái đồng tính Andi và dọn ra khỏi nhà. Cô hiện sống nhọc nhằn, lao động tay chân ở Canada.

Nhắc về cuộc tình cay đắng với Thành Long, Ngô Ỷ Lợi chia sẻ chưa từng hối hận. Bà xem mối quan hệ với sao võ thuật như trải nghiệm tuổi trẻ dù kết cục không mấy vui vẻ. Theo Ngô Ỷ Lợi, sau ồn ào đời tư, bà có thêm sức mạnh, dũng khí và sự chín chắn để điều chỉnh cuộc sống đi theo hướng tốt đẹp hơn.

Ngô Ỷ Lợi và Thành Long bắt đầu hẹn hò năm 1999. Khi đó, sao võ thuật đã có vợ con. Ngô Ỷ Lợi dù biết không thể có danh phận nhưng vẫn theo đuổi ông. Kết quả của mối tình này là nữ diễn viên mang bầu. Sau khi Ỷ Lợi mang thai, Thành Long chối bỏ trách nhiệm. Cựu hoa hậu một mình sinh con, không nhận chu cấp của tài tử võ thuật.

Trên truyền thông, Ngô Ỷ Lợi từng nhiều lần trách móc bản thân vì gây ra sai lầm trong quá khứ để hiện tại phải chịu hậu quả. Bà cảm thấy đau lòng vì con gái Ngô Trác Lâm bị ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc tình sai lầm thời quá khứ của mẹ.

Ngô Ỷ Lợi cho rằng sao võ thuật cần chịu trách nhiệm, xin lỗi sau tất cả tổn thương gây ra cho bà và Ngô Trác Lâm.


***********

Nhậm Đạt Hoa gặp di chứng sau vụ bị đâm 4 năm trước

Di Hy

Nam diễn viên dùng tay để cản các nhát đâm liên tiếp từ kẻ côn đồ. Sau gần 4 năm, chấn thương của Nhậm Đạt Hoa vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Ngày 11/3, Sohu đưa tin Nhậm Đạt Hoa cho biết vẫn đang điều trị di chứng chấn thương từ vụ bị đâm tại sự kiện. Tài tử Hong Kong chia sẻ cánh tay phải của ông chỉ mới phục hồi 80%, thường xuyên bị tê cứng.

Theo Nhậm Đạt Hoa, ông đang trị liệu bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có học vẽ tranh hay tập đánh bóng bàn, để cải thiện tình trạng cánh tay. "Sau gần 4 năm, cánh tay của tôi vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn là điều đáng buồn. Tuy nhiên, tôi cũng đã học được rất nhiều thứ", nam diễn viên nói.

Nham Dat Hoa anh 1

Nhậm Đạt Hoa vẫn đang điều trị di chứng sau vụ bị tấn công bằng dao. Ảnh: Sina.

Năm 2019, Nhậm Đạt Hoa bị một kẻ côn đồ dùng dao tấn công, không rõ nguyên nhân khi tham dự sự kiện ở Quảng Đông (Trung Quốc). Ông bị thương nặng, phải trải qua 2 ca phẫu thuật.

Theo chia sẻ từ gia đình vào thời điểm đó, nam diễn viên bị chấn thương cánh tay, 4 ngón tay ông bị chém và chảy nhiều máu khi cố gắng cản những nhát đâm liên tiếp. Ngoài ra, Nhậm Đạt Hoa còn bị đâm 2 nhát vào vùng bụng với vết rách khoảng 3 cm, suýt thủng dạ dày.

Sau vụ việc, Nhậm Đạt Hoa thuê lượng lớn vệ sĩ bảo vệ mỗi khi xuất hiện ở địa điểm công cộng. Vì hung thủ gặp vấn đề tâm thần, nam diễn viên không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhậm Đạt Hoa sinh năm 1955, là diễn viên nổi tiếng khi hợp tác cùng TVB. Ông gây ấn tượng với những vai diễn gai góc qua loạt phim như Liêu trai 2, Ỷ Thiên Đồ Long ký, Diệp Vấn, Sát phá lang…

Ông là tài tử nổi tiếng xứ Hương Cảng, được kính trọng với biệt danh "ông hoàng không ngai", "đại ca showbiz Hong Kong". Lý do là ông sinh ra trong gia đình có truyền thống làm cảnh sát. Nhậm Đạt Hoa hiện sở hữu hơn 30 bất động sản trên toàn cầu.

Nhậm Đạt Hoa kết hôn với siêu mẫu Kỳ Kỳ vào năm 1997 sau khi ly hôn người vợ trước. Vợ ông không chỉ là giai nhân, mà còn là thiên kim tiểu thư nức tiếng tại xứ Hương Cảng. Cả hai có một cô con gái là Nhậm Tình Giai.

Chia sẻ với truyền thông Đại lục, Nhậm Đạt Hoa cho biết không có ý định mở đường cho con gái Nhậm Tình Giai nhưng cũng không ngăn cản con gia nhập giới giải trí. Ông muốn con gái tự tạo dựng con đường riêng cho mình. Nhậm Tình Giai làm người mẫu ảnh từ năm 13 tuổi, được đánh giá là ngôi sao tương lai của giới thời trang.


********

Streamer ngừng 'làm loạn' quanh nhà nghệ sĩ Hồng Nga

Minh Tuyền

Gia đình nghệ sĩ Hồng Nga cho biết sau khi bị chỉ trích, các YouTuber, TikToker không còn tìm đến nhà làm phiền bà hoặc quay phim, chụp ảnh.

Trao đổi với Zing, anh Vỹ Khang - con nuôi nghệ sĩ Hồng Nga - cho biết sau khi gia đình chủ động lên tiếng yêu cầu các YouTuber, TikToker ngừng làm phiền, tình trạng gõ cửa hoặc xuất hiện xung quanh nhà đã không còn.

"Từ sáng 20/3, tôi sang thăm má và ở với má cả ngày. Các YouTuber, TikToker không đến làm phiền má nữa. Vì gia đình đã có sự đề phòng, họ không dám đến, điều này cũng giúp má và người thân cảm thấy nhẹ nhõm hơn", anh Vỹ Khang nói.

Theo chia sẻ của anh, nghệ sĩ Hồng Nga cũng biết việc các streamer tìm đến nhà làm phiền mình. Bà cho rằng đây là những hành động xúc phạm.

nghe si Hong Nga anh 1

Nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh: Song Minh.

Về sức khỏe của mẹ nuôi, anh Vỹ Khang cho biết bà hiện vẫn ổn, đi lại hơi khó khăn vì bệnh khớp và đãng trí, hay quên. Tuy nhiên, việc ăn uống, vệ sinh cá nhân bà vẫn chủ động được.

Tâm sự với con nuôi, bà Hồng Nga nhắc đến cố NSND Diệp Lang và Vũ Linh. Bà rưng rưng bảo hôm trước đi viếng Vũ Linh được, nhưng lại không thể tiễn đưa Diệp Lang vì ông ở bên Mỹ.

Trước đây, hai nghệ sĩ từng được yêu mến qua nhiều vai diễn, góp phần làm nên sự đa sắc và hưng thịnh của sân khấu cải lương một thời.

Hiện tại, dù tuổi đã cao, đau chân, không thể đi diễn được, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn rất nhớ nghề. Thỉnh thoảng, bà nghêu ngao vài câu hát và bày tỏ mong muốn được ra sân khấu hát với người thân.

Trước đó, gia đình nghệ sĩ Hồng Nga bức xúc vì bị các streamer giả danh nhà báo tìm đến tận nhà, muốn quay phim, chụp ảnh, livestream. Dù không được cho vào, họ vẫn gõ cửa làm phiền, thậm chí lân la ở các quán nước gần nhà bà để hỏi thêm thông tin của nữ nghệ sĩ. Gia đình đã phải tính đến việc đưa bà về nhà con gái út sống để tránh mặt.

Hồng Nga sinh năm 1946, tên thật Đinh Thị Nga, là nghệ sĩ cải lương gạo cội của sân khấu miền Nam từ trước năm 1975. Bà có thể hóa thân vào nhiều loại vai khác nhau, từ đào mụ, đào thương, đến đào độc, bà đều xử lý tốt, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Trong sự nghiệp ca hát, Hồng Nga nổi tiếng qua các vở tuồng Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Tần Thủy Hoàng, Phút sau cùng, Gã câm và người đẹp...


**********

Cha Trịnh Sảng xin cơ hội được sống bình yên cho con gái

Ông Trịnh Thành Hoa hy vọng Trương Hằng ngừng hãm hại Trịnh Sảng. Người nhà mong nữ diễn viên không gặp thêm rắc rối, sống yên ổn.

Ngày 20/3, Sina đưa tin Trịnh Thành Hoa - cha Trịnh Sảng - bày tỏ sự bức xúc trước việc con gái liên tục bị bạn trai cũ Trương Hằng công kích và bôi nhọ. Ông đăng tải biên lai chứng minh Trịnh Sảng đã nộp đủ tiền thuế cho cơ quan chức năng sau vụ bê bối. Trước đó, Trương Hằng tố Trịnh Sảng nói dối, quỵt nộp tiền phạt cho hành vi trốn thuế.

Theo ông Trịnh Thành Hoa, Trịnh Sảng trải qua nỗi đau, biến cố và sự tổn thương mà người bình thường "không thể tưởng tượng nổi" trong những năm qua. Dù vậy, con gái ông đã buông bỏ hận thù, vượt qua khó khăn để sống tiếp.

Trinh Sang be boi anh 1
Trinh Sang be boi anh 1

Gia đình mong Trịnh Sảng được sống bình yên. Ảnh: Sina.

Cha của nữ diễn viên khẳng định Trịnh Sảng bị bạn trai cũ Trương Hằng hãm hại đến tan nát cuộc đời. Nguyên nhân là Trương Hằng không thể lấy được gia sản của bạn gái.

Anh bị Trịnh Sảng phát hiện ngoại tình với nhiều cô gái. Khi bị đề nghị chia tay, Trương Hằng cố ý ghi âm, cắt ghép những câu nói nhạy cảm như đòi bỏ con của Trịnh Sảng trong lúc nóng giận. Sau đó, Trương Hằng tung lên mạng để hủy hoại triệt để Trịnh Sảng.

Theo người thân của nữ diễn viên Cùng ngắm mưa sao băng, đến khi đã đẩy cô vào bước đường cùng, Trương Hằng vẫn không dừng lại. Đầu năm nay, Trương Hằng tố cáo Trịnh Sảng bạo hành con cái, khai gian về tài sản để nhận trợ cấp người nghèo ở Mỹ.

Theo ông Trịnh Thành Hoa, hiện tại, Trịnh Sảng coi mọi thứ là phù du, chỉ chú tâm chăm lo cho hai con. Ông nhắn nhủ Trương Hằng "buông tha, ngừng làm hại để con gái ông có cuộc sống mới yên ổn".

Hiện tại, Trịnh Sảng sống tại Mỹ để giành quyền nuôi con với bạn trai cũ Trương Hằng. Kết quả của vụ tranh chấp quyền nuôi con chưa rõ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, Trịnh Sảng để lại lời nhắn cho người hâm mộ với thái độ tích cực. Cô cho biết đã chấp nhận việc không thể quay lại giới giải trí, sẽ sống lạc quan hơn với cuộc đời mới, vai trò mới
************

MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 21 -03 -2023

xxx

HCM-giathu
************

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức

Phạm Diện

Sáng 21/3, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân quanh khu vực gần hiện trường vẫn xôn xao, bàn tán về vụ việc nữ chủ tiệm spa ở Bình Dương được 

Phía trước căn nhà có rất đông công an, kiểm sát viên khám nghiệm hiện trường.

Nữ nạn nhân cũng xuất hiện ở nơi xảy ra vụ việc rồi nhanh chóng rời đi cùng lực lượng chức năng. Căn nhà vẫn được dán niêm phong để điều tra.

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức - 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đang bị lực lượng chức năng dán niêm phong, căng dây phía ngoài (Ảnh Phạm Diện).

Người phụ nữ bán quán ăn, cách nơi xảy ra vụ việc chỉ vài bước chân, cho hay, 2 người trên sống cùng nhau. Người phụ nữ nói chia tay nhưng kẻ khống chế không chịu. Sau đó, anh ta nhốt nạn nhân trên lầu.

Theo nhân chứng, công an có gọi điện khuyên người đàn ông thả con tin nhưng người này chỉ nghe, không có hồi âm. Lúc sau, anh ta tắt nguồn điện thoại.

Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng đã leo lên, đục tường, xịt hơi cay vào trong và phá cửa để giải cứu nạn nhân.

Nhân chứng kể, khi nạn nhân được đưa ra ngoài đã xỉu và được chuyển lên một xe cấp cứu. Riêng người đàn ông được chuyển sang xe thùng, có chó nghiệp vụ.

"Người đàn ông không đánh nạn nhân mà chỉ khống chế trong phòng thôi. Khi người phụ nữ đi ra không có thương tích mà chỉ bị xỉu (có thể do đói)", người phụ nữ theo dõi vụ việc chia sẻ.

Theo người đàn ông bán quán cà phê đối diện spa, kẻ khống chế thường xuyên lui tới đây và ngồi trước tiệm. Trước đó, một người đàn ông khác (người nước ngoài) đi xe hơi cũng thường xuyên tới đây.

Nhân chứng này kể, chiều 20/3, một cô gái đến spa trên nhưng không thể mở cửa được vào trong nên báo cho lực lượng chức năng biết.

"Sau nhiều giờ không thuyết phục được người đàn ông, lực lượng chức năng đã phá cửa để vào trong phòng", người bán quán cà phê nói.

Chủ tiệm spa ngất xỉu sau khi bị người tình khống chế, cưỡng bức - 2

Nạn nhân xuất hiện tại hiện trường, sau đó rời đi cùng lực lượng công an (Ảnh Phạm Diện).

Theo báo cáo nhanh của công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, kẻ khống chế nạn nhân là Nguyễn Chí Tâm (SN 1988, ở Đồng Tháp). Nạn nhân là chị S. (SN 1987, chủ tiệm spa).

Theo cơ quan điều tra, chị S. và Tâm có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 7/2021. Gần đây hai người đã chia tay.

Khoảng 3h ngày 20/3, Tâm đột nhập vào tiệm spa với mục đích ép chị S. nối lại tình cảm. Thời điểm này, bà chủ tiệm spa không có nhà.

Lúc chị S. về, Tâm khống chế, cưỡng bức nạn nhân. Ngoài ra, Tâm còn ép chị S. chuyển 300 triệu đồng để làm ăn nhưng bà chủ tiệm chỉ chuyển 10 triệu đồng.

Trưa 20/3, bạn chị S. đến spa, phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan công an. Khi công an đến hiện trường vận động, Tâm không dừng việc khống chế nạn nhân.

Người đàn ông 35 tuổi lấy dây kẽm quấn vào dây điện, kéo quanh phòng với mục đích ngăn không cho chị S. thoát ra và ngăn cản lực lượng công an giải cứu.

Khuya cùng ngày, do Tâm vẫn ngoan cố, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động đã tiếp cận từ nhiều hướng, sử dụng hơi cay để khống chế Tâm và giải cứu chị S. an toàn.


**********

Khởi tố một giám đốc liên quan vụ "chuyến bay giải cứu"

Hải Nam

Ngày 21/3, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Tiến (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phi Trường) về tội Đưa hối lộ.

Đây là diễn biến mới trong quá trình điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Trần Tiến.

Khởi tố một giám đốc liên quan vụ chuyến bay giải cứu - 1

Bị can Trần Tiến (Ảnh: Bộ Công an).

Trước đó, vụ án này đã được Cơ quan An ninh điều tra khởi tố từ ngày 28/1. Đến nay, có trên 50 người bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm nhiều quan chức của Bộ Ngoại giao, cán bộ của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, cựu lãnh đạo và cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Trong đó, quan chức cao nhất bị khởi tố đến nay là ông Tô Anh Dũng (58 tuổi) - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bị điều tra về tội Nhận hối lộ.

Một số cán bộ khác tại Bộ Ngoại giao cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Hương Lan - Cục trưởng Cục Lãnh sự; Đỗ Hoàng Tùng - Phó Cục trưởng; Lê Tuấn Anh - Chánh văn phòng; Lưu Tuấn Dũng - Phó Phòng bảo hộ công dân; Nguyễn Hồng Hà - cựu cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản và Nguyễn Lê Ngọc Anh - cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Các cựu lãnh đạo, cán bộ của Cục Quản lý xuất nhập cảnh bị bắt gồm Trần Văn Dự - cựu Phó Cục trưởng; Vũ Sỹ Cường và Vũ Anh Tuấn - cùng là cựu cán bộ cục này.

Hai cán bộ thuộc Bộ Y tế đã bị bắt gồm Phạm Trung Kiên - chuyên viên Vụ Trang thiết bị và công trình y tế và Bùi Huy Hoàng - cán bộ Cục Y tế dự phòng.

Tại cuộc họp báo hồi cuối tháng 6, lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra cho biết kết quả điều tra bước đầu đã chứng minh các bị can nhận hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Công an cũng cho biết có gần 2.000 "chuyến bay giải cứu" người Việt từ nước ngoài về trong các đợt Covid-19 vừa qua. Có chuyến bay sau khi trừ chi phí, lợi nhuận vài tỷ đồng.


******

Chánh Thanh tra huyện huyện Sìn Hồ bị bắt

Trần Thanh

Ngày 21/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá thành công chuyên án mang bí số 0323B; bắt và tạm giữ hình sự 12 đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan. 

Theo cảnh sát, 12 đối tượng bị bắt, tạm giữ hình sự gồm: Vũ Công Chính (SN 1982); Nguyễn Trung Tính (SN 1988); Phí Văn Cường (SN 1976); Vũ Hữu Hà (SN 1974); Hà Văn Chức (SN 1980); Nguyễn Xuân Ba (SN 1979); Nguyễn Duy Hoan (SN 1986, cùng trú tại thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ); Lê Đăng Sơn (SN 1989); Phạm Cát Lâm (SN 1985); Lý A Sơ (SN 1983); Phùng Đức Dũng (SN 1986, ở huyện Phong Thổ); Tao Văn Thòn (SN 1988, xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ).

Chánh Thanh tra huyện huyện Sìn Hồ bị bắt - 1

10 trong số 12 đối tượng bị bắt, tạm giữ hình sự tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Lai Châu).

Đặc biệt, trong số 12 đối tượng trên, có Chánh Thanh tra huyện Sìn Hồ - Phí Văn Cường, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Sìn Hồ - Nguyễn Duy Hoan.

Trước đó, qua sử dụng công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh Lai Châu phát hiện đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề trái quy định của pháp luật với số tiền lớn, trong đó có nhiều cán bộ thuộc cơ quan nhà nước tham gia.

Qua điều tra, xác minh, các đối tượng đánh bạc rất kín đáo, tinh vi; không trao đổi trực tiếp mà chỉ nhắn tin qua mạng xã hội Zalo, còn giao dịch tiền thắng thua được thực hiện qua banking.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã đồng loạt bắt giữ 12 đối tượng trên.

Qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ 12 điện thoại di động, nhiều thẻ ngân hàng và tài liệu liên quan khác.

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu lực lượng công an xác định số tiền các đối tượng đánh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chuyên án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.


***********

Vụ Quân "xa lộ" bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộcTại tòa,

Chiều 21/3, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Thùy Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương (37 tuổi, cùng ngụ TPHCM) và 11 đồng phạm về tội Giết người.

Liên quan vụ án, Phạm Nhật Nam, Lê Tuấn Vũ và Lê Thị Tuyết bị xét xử tội Che giấu tội phạm.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 1

Bị cáo Võ Thùy Linh (Ảnh: Hải Long).

Theo nội dung vụ án, năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn. Chủ nhà đăng thông tin trên mạng xã hội, nói xấu bà Tuyết.

Linh (từ Úc về) được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về.

Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Quân biết. Lúc này, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe "dằn mặt". Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn gặp giải quyết.

Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến. Vừa thấy Quân "xa lộ", nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 2

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Tại tòa, khi được hỏi cáo trạng truy tố đúng hành vi phạm tội? 5 bị cáo cho rằng cáo buộc của Viện kiểm sát là chưa đúng.

Tiếp đó, tòa xét hỏi Lý Văn Tư thì bị cáo khai không quen biết, mâu thuẫn với Quân "xa lộ".

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước khi chém bị hại, nhóm Linh tụ tập tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Tại đây, Tư nói: "Nếu có chết người cũng không có chuyện gì, có gì bả (Tuyết) lo hết". Tại tòa, nam bị cáo thừa nhận đây là lời khai của mình và cho biết đi cùng Linh nhưng không chém Quân "xa lộ".

Theo bị cáo Tư, sau khi đánh nhau, cả nhóm đi Vũng Tàu. Hôm sau, cả nhóm tiếp tục di chuyển tới Phan Thiết (Bình Thuận). Tại Phan Thiết, bị cáo khai Linh có đưa 60 triệu đồng và phát lại cho những người đi chung, Tư không hưởng lợi. Rời Phan Thiết, Tư về TPHCM rồi đến Tây Ninh qua Campuchia.

Tư khai không biết truy nã, quá trình bỏ trốn được bà Lê Thị Tuyết cho tiền tiêu xài. Khi được hỏi về nhận thức trong vụ án? bị cáo Tư nói do học thức kém, nhận thức kém nên đã tham gia cùng đồng phạm.

Vụ Quân xa lộ bị sát hại: Người chủ mưu phủ nhận cáo buộc - 3

Bị cáo Tư tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bị cáo Hồ Thanh Phương khai chỉ đi "giải vây" nhưng sau đó có tham gia chém bị hại. Phương thành khẩn khai báo, kể lại toàn bộ sự việc tham gia sát hại Quân "xa lộ". Trước khi tham gia, có nghe Tư nói: "Có chết người cũng không có chuyện gì"; còn Linh nói: "Có gì chị lo hết".

Trong vụ án, nhiều bị cáo là bạn của Phương. Tòa hỏi Phương có trả tiền cho những người khác chém Quân "xa lộ"? Phương khẳng định không có trả tiền.

Tiếp đó, tòa hỏi Võ Thùy Linh. Nữ bị cáo cho rằng cáo trạng chưa thể hiện đúng sự thật khách quan và nói không có hành vi giết người như cáo buộc.

Linh khai không quen biết Quân "xa lộ" và không rõ lý do bị hại đập bể kính xe Linh. Ngày xảy ra sự việc, Linh có đến gặp Phương, nhưng say quá và không biết ông Quân bị sát hại.

Bị cáo Linh khai mình không tin cơ quan điều tra nên không đọc kết luận điều tra, không nhận cáo trạng. Về việc, Tư khai Linh đưa 60 triệu đồng, nữ bị cáo phản bác lời khai khi cho rằng Tư ngỏ ý vay 100 triệu đồng nhưng Linh chỉ đưa hơn một nửa.

Hồ sơ vụ án thể hiện Linh từng nói: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tuy nhiên, tại tòa, Linh phủ nhận cáo buộc.

Phiên tòa tiếp tục xét hỏi.

**********

VN Tiếp viên Vietnam Airlines buôn ma tuý không phải chuyện lạ, Ai mới là "sếp bự" trong đường dây này?



Click image for larger version

Name:	VBF2023-03-20-2.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	2193925  

Ngày 16/3/2023, trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chiều từ Pháp về Việt Nam, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu của sân bay đã nghi vấn về hành lý của những nữ tiếp viên có dấu hiệu lạ khi để hành lý qua máy soi chiếu tại sân bay.

Sau đó, Cục Hải quan Thành phố phối hợp cùng các đơn vị chức năng liên quan đến tội phạm chống phá ma túy, đã tiến hành lục soát hành lý của những tiếp viên này. Sau quá trình đấu tranh, cán bộ đã phát hiện được 8.400 gam viên nén màu xám và 3.080 gam chất bột màu trắng được cất giấu, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng. Những chất này được xác đinh là chất cấm. Theo thông tin ban đầu, 4 nữ tiếp viên này phục vụ trên chuyến bay VN10 (chặng bay CDG-SGN) hạ cánh lúc 8h10 ngày 16/3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.


Làm việc với cơ quan điều tra, các nữ tiếp viên tỏ ra bất ngờ, sửng sốt. Những người này khóc, cho biết khi ở Pháp đã được một cá nhân nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Lúc đó, do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem và không thấy có gì bất thường. Số hành lý xách tay này cũng qua được sân bay ở Pháp, nhưng khi về đến Tân Sơn Nhất thì hải quan phát hiện có ma túy. Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho hay, lượng ma túy bị bắt trong vụ này rất lớn. “Thời điểm bị phát hiện, các nữ tiếp viên rất hợp tác”, ông Nghiệp thông tin và cho hay 4 nữ tiếp viên còn tỏ ra sửng sốt, bật khóc khi biết có ma túy trong hành lý. Họ khai rằng khi ở Pháp đã được một người (hiện chưa xác định danh tính) nhờ “xách tay một số hàng hóa về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng.

Qua quá trình điều tra đã xác minh được danh tính của 4 nữ tiếp viên hàng không là chủ của những chiếc vali chứa hàng cấm lần lượt là: Võ Tú Quỳnh, Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân. Cả bốn đều là những tiếp viên hàng không của hãng VietNam Airlines và có nhiều năm công tác trong nghề.

Đáng chú ý là cô Võ Tú Quỳnh nghi ngờ là có quan hệ với chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Võ Tú Quỳnh tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tên thật là Võ Tú Quỳnh, sinh năm 1993, hiện tại đang công tác tại hãng hàng không Vietnam Airlines và một số hãng hàng không khác. Võ Văn Thưởng sinh ngày 13 tháng 12 năm 1970. Như vậy tuổi đời giữa Thưởng và Quỳnh là 23 năm.

Nhà chức trách cho biết, trong hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Bloger Phạm Khoa chia sẻ:" Coi như kẻ cầm đầu vụ này là Võ Tú Quỳnh, nghe nói là cháu gì đó có họ hàng với chủ tiệm nước sạch VN. Kể cả Quỳnh là mẹ đơn thân nhưng kiếm tiền để nuôi con thế này thì dễ quá. Vụ này mà trót lọt một cái là lại lên mạng xã hội khoe siêu xe, nhà lầu, khoe bikini, check in du lịch, nhà hàng sang chảnh châu âu, hàn quốc, rồi viết : Tự thưởng cho bản thân sau bao năm cố gắng. Tuổi xuân phơi phới các em đi tải đạn."

Một số nguồn tin cho biết để được làm tiếp viên hàng không cho các chuyến bay quốc tế thì phải lo lót số tiền lên đến 500 triệu, cho tới 1 tỷ thì mới "bay được". Mục đích "bay quốc tế" thì phải buôn lậu những mặt hàng giá trị để có thể "lấy lại vốn". Còn nhớ hồi tháng 6 năm ngoái, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bị phát hiện mang lượng tiền mặt lớn khi xuất cảnh rời Úc. Tổng lượng tiền mặt mang theo là 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

11 năm trước, ngày 16/5/2002, 5 tiếp viên Vietnam Airlines bị phát hiện vận chuyển trái phép gần 400 điện thoại di động trên chuyến bay Dubai - Hà Nội. Những người này mua điện thoại di động ở nhiều cửa hàng khác nhau, đóng gói và đưa lên máy bay về Hà Nội. Họ để điện thoại vào xe chứa thức ăn thừa trên khoang máy bay, và thuê Vinh (nhân viên Xí nghiệp chế biến thức ăn Nội Bài) đón lô hàng, vận chuyển về nhà. Toà án Hà Nội đã tuyên tổng cộng 86 tháng tù cho 2 người đứng đầu vụ, 15-18 tháng án treo cho những người còn lại.

Trong chiến dịch "chuyến bay giải cứu" người từ vùng dịch Covid-19 cơ quan tuyên giáo từng hô hào tự sướng với bốn chữ "ngạo nghễ Việt Nam", cũng có sự tham gia của hãng hàng không Vietnam Airlines. Để rồi sau đó hàng loạt quan chức phải đi tù vì liên quan tới cáo buộc hối lộ, mua bán suất giải cứu.

Những bê bối của ngành hàng không càng ngày càng lộ ra nhiều, chẳng những khiến dư luận bức xúc mà còn khiến cho những khẩu hiệu "ngạo nghễ" càng trở nên hợm hĩnh, lố lăng. Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận hài hước cho rằng cái gì đảng cộng sản ca ngợi tự hào thì cũng có ngày lòi ra cái đuôi dơ bẩn của vấn nạn tham nhũng, hối lộ, phạm pháp.

Blogger Ngọc Trâm chia sẻ:"Tăng Anh Tuấn là con rể anh đồng nghiệp của tôi, nó là tiếp viên Vietnam Airlines. ngày đó, có con rể là tiếp viên hàng không thật tự hào. Tuấn tiêu tiền thoải mái, vợ con cũng vậy, xài toàn đồ hiệu. Nó mua cái ti vi to đùng, được mấy bữa nó chán, nó cho bố vợ. Rồi xuân thu nhị kỳ, nó biếu bố vợ dăm triệu tiêu vặt. Anh này tự hào thằng rể quí lắm. Đùng một cái, 2001, Tăng anh Tuấn bị bắt. Nó mang hộ Minh sứt ( một giang hồ nổi tiếng HP) mấy bánh heroin sang Nhật với tiền công 10.000$. Tuấn thừa biết đó là ma tuý nhưng nó don’t care. Đã thế sang Nhật, nó bớt lại của Minh sứt 1 bánh, về bán. Sau khi phát hiện Tuấn lấy 1 bánh heroin, Minh sứt mang lựu đạn đến nhà, Tuấn phải nôn ra 12000$ đền cho xong. Vụ xách ma tuý đó sẽ không bị lộ nếu như Minh sứt khi bị bắt không khai. Nhưng Minh khai tuốt tuồn tuột, Tăng anh Tuấn bị còng tay. Anh đồng nghiệp của tôi chết nửa đời người. Tuấn bị kết án chung thân. Con gái anh vào trại giam, chìa đơn ly hôn cho Tuấn ký. Sau đó anh lo cho con gái và đứa cháu ngoại ( mới 3 tuổi) sang Anh. Dzị mới biết, xách thuê là nghề kiếm thêm của đám tiếp viên, và xách ma tuý không phải là điều mới mẻ."

Blogger Đăng Hậu chia sẻ:"
Tại sao lại vội mà không đưa thêm củi vào lò? Liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển m.a t.úy từ Pháp về VN. Dư luận rất qua tâm đồng thời cũng đặt ra câu hỏi tại sao lại vội vàng thông tin "chiến công" mà ko tương kế tựu kế tóm gọn những kẻ đứng sau. Nói dễ hiểu là: Sau khi kiểm tra phát hiện... cứ êm êm rồi coi thử hàng đó ai nhận mà tóm thêm chơ. Trích dẫn thông tin: "Vụ việc được phát hiện vào sáng 16/3, bởi Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi Cục Hải quan Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP HCM) khi soi chiếu hành lý của phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu VN 10 từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Qua đó đã phát hiện tổng cộng hơn 11kg ma túy dạng viên nén và dạng bột được cất giấu tinh vi trong các hộp kem đánh răng ở trong hành lý của cả 4 nữ tiếp viên. Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm tiếp viên này tỏ ra sửng sốt và khai rằng khi ở Pháp đã được một người (chưa xác định danh tính) nhờ xách tay một số hàng hóa về nước và trả công hơn 10 triệu đồng."
Đó! đã thấy rõ thủ đoạn, tuy nhiên bên cạnh đó "Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng. Nhóm 4 nữ tiếp viên do tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thủy điều phối, đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người."
Nội dung cho thấy sẽ có người ở VN liên hệ nhận hàng vậy sao ko tung lưới bắt thêm cá lớn?
Hay cơ quan chức năng đã có động thái như mình vừa nêu nhưng bọn chúng đã ko cắn câu?"

Theo TS Đặng Văn Cường, thông thường với những vụ việc có nhiều nghi phạm, cơ quan điều tra cũng sẽ bóc tách từng nghi phạm để hỏi riêng từng người, phát hiện ra những mâu thuẫn trong lời khai, sẽ đấu tranh để xác định sự thật là gì. Lời khai ban đầu cho thấy, các tiếp viên này vận chuyển kem đánh răng từ một người lạ không quen biết.
“Nếu người lạ không quen biết mà có thể nhận vận chuyển hàng về Việt Nam như vậy cũng là điều khá bất thường, vấn đề này sẽ được làm rõ. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ các tiếp viên này sang Pháp từ bao giờ, thời gian ở bên Pháp bao lâu và tiếp xúc với những ai? Việc vận chuyển hàng hóa về Việt Nam diễn ra bao nhiêu lần, diễn ra như thế nào, lần này tại sao lại bất thường như vậy? Hàng hóa này đã qua cửa khẩu hải quan sân bay Pháp như thế nào, tại sao lại trót lọt?”, ông Cường chỉ rõ.
“Hành vi khách quan sẽ thể hiện ý thức chủ quan là có biết đây là chất ma túy hay không, đây là vấn đề mấu chốt để xác định có xử lý hình sự đối với các nữ tiếp viên này hay không”, TS Đặng Văn Cường lưu ý.

Theo luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ tiếp viên hàng không là nghề đặc thù mà trong quy định của luật hàng không, nội quy của hãng và chương trình đào tạo, các tiếp viên không được nhận, cầm hộ đồ của người khác từ nước ngoài về Việt Nam. Quá trình đào tạo, các tiếp viên hàng không cũng được trang bị kiến thức, biện pháp an ninh cho bản thân bao gồm bảo đảm cách ly và giám sát hành lý cá nhân tránh trường hợp người xấu lợi dụng sơ hở và bỏ các vật phẩm cấm vào vali như chất gây cháy nổ, vũ khí, chất gây nghiện. Luật sư nhận định, với nghiệp vụ và chuyên môn trong nghề, các tiếp viên có đủ năng lực, nhận thức và cả kỹ năng để biết những rủi ro và hậu quả họ có thể đối mặt nếu nhận cầm hộ hàng hóa từ bất kỳ cá nhân nào. “Ngay cả trong trường hợp nếu đây chỉ là hàng hóa bình thường và không chứa chất cấm, thì việc tiếp viên nhận vận chuyển hàng hóa hộ người khác cũng là vi phạm nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp”, theo ông Tiền. Trên thực tế, nhiều tiếp viên hàng không thường tranh thủ cơ hội "đánh" hàng xách tay về nước rồi bỏ mối cho các cửa hàng kinh doanh. Thậm chí, một số người còn vận chuyển "tiền đen", vàng, điện thoại di động, thuốc lá...Vụ việc vừa qua là lời cảnh tỉnh không chỉ cho những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hàng không mà còn đối với cả người dân khi tham gia các chuyến bay nội địa/ quốc tế. “Để bảo vệ bản thân, người dân không nên nhận gửi hàng hóa thông qua các chuyến bay hàng không, đồng thời bảo quản hành lý cẩn thận khi làm thủ tục tại sân bay, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng đưa hàng hóa lạ vào trong vali của mình”, luật sư khuyến cáo.


*******

'Bộ sưu tập' rùng rợn của gã cảnh sát biến thái


Gerard Schaefer sinh năm 1946, cùng gia đình chuyển đến Florida vào năm 1960. Hắn mô tả thời thơ ấu "hỗn loạn và sóng gió" do gia đình thường xuyên phải chuyển chỗ ở, có bố nghiện rượu và bạo hành.

Ở tuổi thiếu niên, Gerard thích cô độc, phát triển xu hướng bạo dâm và tự gây đau đớn để đạt khoái cảm. Hắn bị xa lánh vì thích nhìn trộm phụ nữ, thích cắt xẻo động vật nhỏ và ám ảnh với nội y nữ.

Gerard gian dối về kinh nghiệm làm việc để trở thành cảnh sát tuần tra của Sở Cảnh sát hạt Broward ở tuổi 25. Tuy nhiên, hắn chỉ làm 6 tháng rồi bị sa thải vì cấp trên phát hiện lợi dụng chức vụ, lấy thông tin cá nhân của các nữ tài xế để tán tỉnh. Sau đó, Gerard giả mạo thư giới thiệu từ cảnh sát thành phố Wilton Manors để được nhận vào Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Martin, tháng 6/1972.

Chiều 21/7/1972, hai thiếu nữ Nancy Ellen Trotter, 18 tuổi, và Paula Sue Wells, 17 tuổi, đang cố gắng vẫy xe đi nhờ đến thành phố Stuart, bang Florida thì gặp Gerard đi tuần tra. Gerard cho bộ đôi quá giang, đồng thời cảnh cáo họ về những nguy hiểm khi vẫy xe trên đường.

Khi biết hai cô gái mới đến Florida và dự định đi du lịch đến bãi biển Jensen vào ngày hôm sau, Gerard đề nghị chở họ đến đó. Các cô gái đồng ý và hẹn gặp nhau lúc 9h15.

Sáng hôm sau, Gerard đến điểm hẹn, không mặc đồng phục và lái xe riêng, giải thích rằng đang làm nhiệm vụ bí mật. Hắn chở họ chệch khỏi lộ trình đã định với lý do đưa đi tham quan một "pháo đài cũ của Tây Ban Nha" gần đảo Hutchinson.

Gerard dừng xe gần một nhà kho đổ nát sâu trong khu rừng hẻo lánh, còng tay và bịt miệng hai cô gái, nó sẽ cưỡng hiếp và sát hại.

Đúng lúc đó, Gerard nhận được cuộc gọi khẩn bằng bộ đàm yêu cầu lập tức đến đồn cảnh sát. Hắn bỏ mặc hai cô gái bị trói, nói sẽ sớm quay lại và đe dọa "đừng cố trốn chạy, vì tôi sẽ không đi quá xa".

Khi quay lại khu rừng khoảng hai tiếng sau đó, Gerard phát hiện cả hai đã trốn thoát. Hắn lập tức trở về nhà, gọi đến đồn cảnh sát, thú nhận với cảnh sát trưởng Robert Crowder rằng muốn dạy cho hai cô gái "một bài học" về những rủi ro khi đi nhờ xe nhưng đã "làm quá trớn".

Robert và một cảnh sát khác tìm thấy Nancy gần đường cao tốc, với hai tay bị trói sau lưng, miệng bị nhét giẻ, đang cố bơi qua sông. Cô trèo lên bờ, lộ ra một phần quần jeans và áo sơ mi bị xé nát tươm, vẫy tay để thu hút sự chú ý của họ. Trong khi đó, Paula cũng được một tài xế xe tải phát hiện và đưa đến đồn cảnh sát.

Hai cô gái kể đã cố gắng giãy khỏi dây trói và dùng răng nới lỏng vải bịt miệng. Họ mô tả chi tiết về kẻ tấn công và phương tiện của hắn, sau đó xác định chính là Gerard.

Viên cảnh sát 26 tuổi lặp đi lặp lại rằng chỉ nỗ lực thái quá để chứng minh sự nguy hiểm của việc đi nhờ xe với hai thiếu nữ. Gerard bị sa thải khỏi lực lượng, bị cáo buộc giam cầm trái phép và hành hung nghiêm trọng.

Khoảng hai tuần sau khi bị bắt, Gerard nộp 15.000 USD tiền bảo lãnh, được tự do trước phiên tòa dự kiến mở tháng 11/1972.

Gerard Schaefer. Ảnh: Martin County Sheriff

Gerard Schaefer. Ảnh: Martin County Sheriff

Ngày 27/9/1972, hai thiếu nữ Susan Carol Place, 17 tuổi, và Georgia Marie Jessup, 16 tuổi, mất tích. Cả hai quen biết Gerard dưới tên giả "Jerry Shepherd" tại một trung tâm giáo dục.

Vào buổi chiều họ biến mất, mẹ của Susan, bà Lucille, về đến nhà thì thấy con gái và bạn đang ngồi cùng một người đàn ông trẻ, được giới thiệu tên là "Jerry Shepherd". Susan thông báo cả ba định ra bãi biển và chơi guitar. Vì con gái khóc lóc đảm bảo "chỉ đi một lát" và luôn giữ liên lạc, Lucille đồng ý, nhưng ghi lại biển số chiếc xe Datsun 1969 của "Jerry".

Bốn ngày sau, Susan và Georgia vẫn không trở về. Lucille cung cấp cho cảnh sát biển số xe, mô tả ngoại hình người đàn ông đi cùng hai thiếu nữ. Tuy nhiên, cảnh sát tra ra biển số thuộc về một người hoàn toàn khác. Đến đầu năm 1973, vụ mất tích bị gác lại vì không có manh mối.

Tháng 12/1972, Gerard hầu tòa về vụ bắt cóc Nancy và Paula. Hắn chọn thỏa thuận nhận tội và chỉ phải nhận bản án một năm tù với một tội danh hành hung nghiêm trọng, có khả năng được ân xá sau sáu tháng cùng ba năm quản chế. Gerard thụ án tại nhà tù hạt Martin từ ngày 15/1/1973.

Tháng 3/1973, Lucille phát hiện một bức thư do "Jerry Shepherd" viết trong phòng ngủ của Susan. Cô lái xe đến địa chỉ trên thư, được quản lý tòa nhà cho biết "Jerry Shepherd" đăng ký tài sản dưới tên thật là Gerard Schaefer, vừa bị tống vào tù vì tội bắt cóc và âm mưu treo cổ hai cô gái.

Cảnh sát kiểm tra lại biển số xe của "Jerry Shepherd" theo hồ sơ ở hạt Martin và phát hiện nó thuộc về một chiếc Datsun được đăng ký bởi Gerard.

Khi bị thẩm vấn, Gerard nói chưa từng gặp Susan hoặc bố mẹ cô, dù Lucille xác định chắc chắn bức ảnh chụp Gerard trong danh sách nhân viên của thành phố Wilton Manors là "Jerry Shepherd".

Chiều 1/4/1973, hai cha con nhặt phế liệu phát hiện thi thể phân hủy của hai cô gái nằm rải rác trong cái hố đào giữa hàng cây ở Công viên Oak Hammock. Một nạn nhân mặc quần jeans xanh in hình vẽ, nạn nhân còn lại khỏa thân. Nhiều quần áo được phát hiện trong bụi cây gần đó.

Ngôi mộ sâu khoảng 0,69 m, nằm cách đường mòn gần nhất 65 m, cách nơi Nancy và Paula bị trói hơn 9 km.

Hai nạn nhân đều bị trói và sát hại, phân xác. Những đoạn vỏ trên thân cây cách ngôi mộ khoảng 2,7 m cho thấy một hoặc cả hai nạn nhân đã bị treo lơ lửng đủ lâu để để lại vết hằn.

Ngày 5/4, qua hồ sơ nha khoa, bác sĩ pháp y xác định thi thể thuộc về Susan và Georgia. Ngay khi bị triệu tập, Gerard yêu cầu gọi luật sư. Lucille nhận ra hắn chính là người đàn ông cô nhìn thấy lần cuối với Susan và Georgia.

Khi khám xét nhà mẹ Gerard, cảnh sát tìm thấy 300 trang truyện rùng rợn kèm hình minh họa do hắn viết và đánh máy trong vài năm, cất bên trong phòng ngủ khóa kín. Các bài viết cũng tiết lộ đam mê với các phương pháp tra tấn và hành quyết thời xưa.

Cảnh sát phát hiện 11 khẩu súng, nhiều túi chứa đạn, 13 con dao săn, dây thừng, vô số tạp chí khiêu dâm, 37 bức ảnh đen trắng chụp phụ nữ bị treo và tra tấn.

Bên trong một hộp trang sức vàng, điều tra viên tìm thấy tài sản cá nhân như trang sức, hộ chiếu và quần áo của một số cô gái. Một chiếc mề đay bằng vàng có khắc tên "LEIGH", được xác định là của một phụ nữ tên Leigh Hainline Bonadies, từng là hàng xóm của Gerard thời niên thiếu và mất tích từ tháng 9/1969. Bên trong còn có bằng lái xe của Barbara Ann Wilcox và hộ chiếu của Collette Marie Goodenough, cả hai đều được báo cáo mất tích vào tháng 1/1973. Răng và các mảnh xương được xác định là của ít nhất tám nạn nhân cũng được tìm thấy.

Cuộc khám xét ngày 6/4 tại nơi ở của Gerard ở hạt Martin thu hồi được hai chiếc răng người cất trong một hộp nhựa ở phòng ngủ chính, dao và súng trong nhà kho, một vỏ gối màu trắng có vết máu lớn từng được giặt sạch.

Cảnh sát phát hiện chiếc ví da lộn đặc biệt của Georgia đang được vợ Gerard sử dụng. Cô nói chồng tặng món đồ này vào khoảng tháng 11 năm ngoái, nhưng cố thuyết phục cô vứt bỏ nó khi biết về việc phát hiện thi thể ở công viên ngày 1/4.

Ngày 12/5, nhà chức trách thu thập đủ bằng chứng để liên kết Gerard với 9 vụ giết người và mất tích chưa được giải quyết từ năm 1969 đến 1973.

Cựu đặc vụ FBI Bill Hagerty nhận xét Gerard là "một trong những kẻ sát nhân bệnh hoạn nhất". Ông cho biết: "Trong tất cả những kẻ giết người hàng loạt mà tôi đã phỏng vấn trên khắp đất nước, hắn chắc chắn nằm trong top 5".

Trang sức của các nạn nhân được tìm thấy ở nhà mẹ Gerard. Ảnh: Martin County Sheriff

Trang sức của các nạn nhân được tìm thấy ở nhà mẹ Gerard. Ảnh: Martin County Sheriff

Ngày 18/5, Gerard chính thức bị buộc tội Giết người cấp độ một trong vụ án Susan và Georgia. Kết quả kiểm tra tâm thần cho thấy hắn mắc chứng hoang tưởng, rối loạn tâm thần và lệch lạc tình dục, nhưng hắn đủ năng lực nhận thức để hầu tòa.

Gerard bị đưa ra xét xử vào ngày 17/9/1973, tuyên bố vô tội và không thể nhớ đã ở đâu vào ngày hai cô gái bị sát hại. Vì án mạng xảy ra vào thời điểm Tòa án Tối cao Florida tuyên bố hình phạt tử hình là vi hiến ở bang này, các công tố viên đề nghị án tù chung thân cho Gerard.

Ngày 26/9, bồi thẩm đoàn tuyên bố Gerard phạm hai tội Giết người cấp độ một, bị kết án tù chung thân. Hắn kháng cáo, yêu cầu được xét xử lại nhưng bị bác bỏ vào tháng 6/1974.

Ngày 3/12/1995, Gerard bị bạn tù đâm chết. Thời gian, địa điểm hắn bắt đầu giết người và số lượng nạn nhân thực sự không bao giờ được làm rõ. Cảnh sát tin rằng hắn chịu trách nhiệm cho hàng chục vụ giết người ở Florida và các nơi khác.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử tội giết người của Gerard nhận xét: "Anh ta cuối cùng đã nhận bản án tử hình đáng phải nhận nhưng không thể được đưa ra".

Vụ án Gerard Schaefer là chủ đề của các tác phẩm văn học như American Ripper: The Enigma Of America's Serial Killer Cop (2020), Hangman: The Life and Crimes of Gerard John Schaefer (2016). Cuộc đời và tội ác của Gerard được tái hiện trong phim tài liệu tội phạm Killer Cops: Gerard Schaefer (2017).

Tuệ Anh (Theo Torontosun, Palmbeachpost)


********

Bi kịch của người phụ nữ lọt nhầm 'ổ sói'

VnExpress

Tera Lewandowski, 34 tuổi, được mẹ trình báo mất tích vào ngày 30/9/2015. Cô vừa trải qua quá trình cai nghiện ma túy và chuyển đến nơi ở mới tại thị trấn nhỏ Pierce, bang Colorado.

Thời niên thiếu, Tera suýt mất mạng vì hai vụ tai nạn xe hơi do tài xế say rượu gây ra. Cô phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật lưng và hông đầy đau đớn, được cho uống nhiều thuốc giảm đau đến mức gây nghiện.

Năm 2015, trong quá trình hồi phục tại trung tâm cai nghiện ma túy, Tera làm quen với bạn nghiện Daniel "DJ" Meyer, 35 tuổi, và bạn gái của anh ta - Crystal Griffin. Khi được rời khỏi cơ sở, cặp đôi mời Tera đến ở cùng họ tại nhà DJ. Tera coi đó là một khởi đầu mới khi ở bên những người có cùng mong muốn dứt khỏi ma túy hoàn toàn.

Tera thuê một căn phòng trên lầu cùng chó cưng giống chihuahua tên Diablo. Chín ngày sau khi chuyển đến sống cùng DJ và Crystal, mẹ Tera là bà Vonda Holt đến thăm con gái đang bị cảm ho. Sáng hôm sau, bà nhận được một tin nhắn lạ từ Tera, nói rằng: "Mẹ hãy cầm điện thoại bên mình. Con nghĩ có chuyện gì đó sắp xảy ra".

Sau đó, bà không thể liên lạc được với con. Người mẹ lo lắng gọi điện cho bác sĩ của Tera và được biết cô không có mặt theo lịch hẹn. Vonda đến tìm con, nhưng DJ và Crystal nói cô đã đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp. Điều khiến Vonda thấy lạ là cặp đôi cho bà xem một phòng ngủ trống ở tầng dưới và bảo đó là nơi Tera ở, nhưng bà biết rằng con gái ở tầng trên. Vonda gọi cảnh sát ngay sau khi rời khỏi đó.

Tera Lewandowski biến mất sau khi thuê phòng tại ngôi nhà của Daniel DJ Meyer. Ảnh: Danaleighbooks

Tera Lewandowski biến mất sau khi thuê phòng tại ngôi nhà của Daniel "DJ" Meyer. Ảnh: Danaleighbooks

Khi cảnh sát thẩm vấn, DJ thay đổi câu chuyện, nói đã thả Tera xuống khu vực Greeley vì cô muốn mua ma túy. Tuy nhiên, DJ không có gì chứng minh cho những điều này và không có báo cáo nào về việc Tera từng đến trung tâm chăm sóc khẩn cấp.

Vonda đăng tờ rơi tìm kiếm người mất tích, trong đó có một bức ảnh chú chó Diablo. Sau đó, một nông dân báo cho nhà chức trách rằng Diablo đang lang thang trên đất nhà mình. Chú chó được tìm thấy trên đường cạnh đồng cỏ, sống sót một cách đáng kinh ngạc trước những con chó sói và các loài động vật ăn thịt khác. Nhà chức trách tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhưng không thấy Tera.

Ngày 7/10/2015, cảnh sát nhận được lệnh khám xét nhà DJ. Họ tìm thấy những chai thuốc tẩy và các sản phẩm tẩy rửa, nhưng không có gì chứng minh nơi đây là hiện trường giết người. Dẫu cặp đôi không có bất kỳ tiền án tiền sự nào, cảnh sát tin rằng có chuyện gì đó đã xảy ra trong ngôi nhà này.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy điều kỳ lạ là DJ, một thành viên của hội đồng thị trấn, thường xuyên tụ tập vui chơi với các thanh thiếu niên tại nhà, trong đó có Michael Vassil (23 tuổi), Chad Iler và Karly Hanchett (đều 18 tuổi).

Nhiều tuần trôi qua mà cuộc điều tra không có tiến triển, cho đến khi anh trai của Crystal gọi điện cho nhà chức trách nói biết chuyện gì đã xảy ra với Tera. Crystal vội đồng ý nói chuyện với các điều tra viên trước anh trai. Cô tiết lộ rằng dù DJ là thành viên hội đồng thị trấn Pierce, anh ta có một bộ mặt khác.

Daniel DJ Meyer (trái) và bạn gái Crystal Griffin. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Daniel "DJ" Meyer (trái) và bạn gái Crystal Griffin. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Crystal mô tả nhóm bạn gồm DJ, Chad, Michael và Karly thành lập một băng nhóm nhỏ, tự gọi là "Không dung thứ" hoặc "Băng đảng 21". Họ ám ảnh với trò chơi dao, dù hai kẻ mới 18 tuổi.

Theo Crystal, trong thời gian ngắn ở nhà DJ, Tera cảm thấy thiếu tôn trọng khi nhóm bạn đến và đi tùy thích. Một lần, Karly tắt chương trình tivi của Tera để bật nhạc, khiến cô phải tránh vào phòng ngủ trên lầu. Crystal cho biết Tera tranh cãi với Karly và đoán rằng cô bị sát hại vì "không tôn trọng băng nhóm" và "gây sự với nhầm người". Nhóm bạn lên lầu và đâm Tera trên giường. Crystal phủ nhận mọi liên quan đến án mạng, chỉ thừa nhận tham gia vứt xác nạn nhân ở bang Wyoming lân cận.

Trong khi đó, Karly, Michael và Chad nói không biết gì về sự biến mất của Tera. Trong các cuộc thẩm vấn, DJ đổ tội cho bạn gái, nói Crystal là người giết và vứt xác Tera.

Crystal khai rằng họ đốt một số đồ đạc cá nhân của Tera ở nhà ông Thomas Vassil, 53 tuổi, bố Michael. Khi khám xét, nhà chức trách tìm thấy chiếc iPad bị cháy của nạn nhân trong một hố đốt ở sân sau.

Trong lần thẩm vấn thứ hai, Crystal bổ sung một cái tên mới là Scott Hanchett, 20 tuổi, anh trai của Karly, đến thăm em từ thành phố Rapid City, South Dakota. Crystal cho biết anh ta là kẻ giáng đòn chí mạng cho Tera trong cuộc tấn công.

Vào khoảng thời gian này, các điều tra viên tìm thấy bằng chứng về vết máu trên thùng xe bán tải của DJ. Dù vẫn chưa tìm thấy Tera, họ đã có đủ cơ sở để buộc tội sáu người sát hại cô, gồm DJ, Crystal, Karly, Michael, Chad và Scott.

Scott thú nhận tội ác đầu tiên. Anh ta mô tả vụ giết người kinh hoàng xảy ra khi Tera đang ngủ ở tầng trên. Scott và DJ dùng dao còn Karly đánh bằng gậy bóng chày. Tera hoàn toàn không có khả năng tự vệ, chỉ có thể cầu xin những kẻ tấn công đừng làm tổn thương chó cưng của cô. Scott định giết Diablo nhưng sau khi sát hại Tera, anh ta không thể ra tay được với con chó mà thả nó đi.

Từ lời thú nhận của Scott, nhà chức trách tìm thấy hung khí trong một cái ao gần Pierce.

Cuộc điều tra dữ liệu điện thoại di động cho thấy tất cả điện thoại của các nghi phạm tại nhà DJ đều bị tắt nguồn cùng lúc vào đêm xảy ra án mạng, ngoại trừ của Michael. Vì anh ta bật điện thoại, cảnh sát tra ra được hành trình cả nhóm vứt bỏ Diablo, sau đó quay lại và đưa thi thể Tera đến Wyoming.

Từ trái qua: Chad Iler, Karly Hanchett và Michael Vassil. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Từ trái qua: Chad Iler, Karly Hanchett và Michael Vassil. Ảnh: Weld Co. Sheriff

Ngày 13/4/2016, 187 ngày sau án mạng, một nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể Tera ở vùng nông thôn Wyoming, cách hiện trường 160 km, dựa trên một số chi tiết các nghi phạm cung cấp. Tuyết bắt đầu tan từ dãy núi Rocky, để lộ thi thể nạn nhân được bọc trong tấm thảm và chôn dưới những khúc gỗ và bụi cây.

Nhà chức trách dường như không thể hiểu nổi làm thế nào nhóm thanh thiếu niên vốn không có tiền án tiền sự lại trở thành những kẻ sát nhân máu lạnh. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện người cha ốm yếu của Michael, ông Thomas, được coi là "chủ tịch" của băng nhóm không có tổ chức này. Thomas tuyên bố có quan hệ với các băng đảng môtô từ những năm 1970, nhưng sau đó phải sống phụ thuộc vào bình dưỡng khí và hiếm khi rời khỏi nhà, giao lại vai trò "người chấp pháp" cho DJ.

Khi Thomas nghe kể về cuộc tranh cãi giữa Tera và Karly, ông ta nói với DJ: "Anh phải xử lý chuyện này", sau đó ra lệnh giết nạn nhân. Nhà chức trách tin rằng Tera nghe thấy kế hoạch làm hại cô của cả nhóm nên gửi tin nhắn cuối cùng đó cho mẹ.

Tháng 5/2017, DJ bị kết tội Giết người cấp độ mộtÂm mưu giết người cấp độ một, nhận bản án tù chung thân cộng thêm 18 năm tù. Crystal chấp nhận thỏa thuận nhận tội và bị kết án 12 năm tù vì tội đồng lõa giết người. Các bị cáo còn lại đều nhận tội âm mưu giết người và bị phạt từ 12 đến 50 năm tù.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, CBS)


**********

Ngô Ỷ Lợi không hối hận khi vụng trộm với Thành Long

Di Hy

Cựu hoa hậu cho biết mỗi biến cố trong cuộc sống, kể cả cuộc tình sai trái với Thành Long, đều là trải nghiệm giúp bà trưởng thành trong suy nghĩ và hành động.

Ngày 20/3, HK01 đưa tin Ngô Ỷ Lợi hiện livestream bán hàng để kiếm thu nhập ở Trung Quốc Đại lục. Trong buổi phát sóng mới đây, nữ diễn viên có những chia sẻ về con gái Ngô Trác Lâm và tình cũ Thành Long.

Ngô Ỷ Lợi cho biết có chút chạnh lòng khi con gái từ mặt mẹ và chuyển sang nước ngoài sinh sống. Tuy nhiên, cựu hoa hậu châu Á cũng đành nuốt nước mắt, chấp nhận việc không thể gần gũi với Ngô Trác Lâm. Bà xem đây như sự hy sinh cho quá trình trưởng thành của con.

"Ai cũng có quá trình trưởng thành, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tôi có nói bao nhiêu Trác Lâm cũng không nghe lọt tai, có lẽ con phải tự mình trải nghiệm đau đớn, bất công của cuộc đời mới có thể biết đâu là đúng, đâu là sai", Ngô Ỷ Lợi chia sẻ.

Ngo Y Loi anh 1

Ngô Ỷ Lợi và Thành Long có cuộc tình ngoài luồng hôn nhân tiêu tốn giấy mực báo giới hơn chục năm qua. Ảnh: Sina.

Ngô Ỷ Lợi cho biết từng cấm cản, bắt ép con gái phải sống theo ý muốn của bà và gây ra tác dụng ngược là Ngô Trác Lâm chống đối. Hiện tại, nữ diễn viên để Ngô Trác Lâm làm những điều mình thích, chỉ âm thầm đứng sau ủng hộ.

Ngô Trác Lâm lớn lên trong cảnh bị đàm tiếu là con rơi của Thành Long nên tích cách nổi loạn. Cô từng ăn cắp tiền, bỏ học, thậm chí tự tử. Lớn lên, Ngô Trác Lâm kết hôn với bạn gái đồng tính Andi và dọn ra khỏi nhà. Cô hiện sống nhọc nhằn, lao động tay chân ở Canada.

Nhắc về cuộc tình cay đắng với Thành Long, Ngô Ỷ Lợi chia sẻ chưa từng hối hận. Bà xem mối quan hệ với sao võ thuật như trải nghiệm tuổi trẻ dù kết cục không mấy vui vẻ. Theo Ngô Ỷ Lợi, sau ồn ào đời tư, bà có thêm sức mạnh, dũng khí và sự chín chắn để điều chỉnh cuộc sống đi theo hướng tốt đẹp hơn.

Ngô Ỷ Lợi và Thành Long bắt đầu hẹn hò năm 1999. Khi đó, sao võ thuật đã có vợ con. Ngô Ỷ Lợi dù biết không thể có danh phận nhưng vẫn theo đuổi ông. Kết quả của mối tình này là nữ diễn viên mang bầu. Sau khi Ỷ Lợi mang thai, Thành Long chối bỏ trách nhiệm. Cựu hoa hậu một mình sinh con, không nhận chu cấp của tài tử võ thuật.

Trên truyền thông, Ngô Ỷ Lợi từng nhiều lần trách móc bản thân vì gây ra sai lầm trong quá khứ để hiện tại phải chịu hậu quả. Bà cảm thấy đau lòng vì con gái Ngô Trác Lâm bị ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc tình sai lầm thời quá khứ của mẹ.

Ngô Ỷ Lợi cho rằng sao võ thuật cần chịu trách nhiệm, xin lỗi sau tất cả tổn thương gây ra cho bà và Ngô Trác Lâm.


***********

Nhậm Đạt Hoa gặp di chứng sau vụ bị đâm 4 năm trước

Di Hy

Nam diễn viên dùng tay để cản các nhát đâm liên tiếp từ kẻ côn đồ. Sau gần 4 năm, chấn thương của Nhậm Đạt Hoa vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Ngày 11/3, Sohu đưa tin Nhậm Đạt Hoa cho biết vẫn đang điều trị di chứng chấn thương từ vụ bị đâm tại sự kiện. Tài tử Hong Kong chia sẻ cánh tay phải của ông chỉ mới phục hồi 80%, thường xuyên bị tê cứng.

Theo Nhậm Đạt Hoa, ông đang trị liệu bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có học vẽ tranh hay tập đánh bóng bàn, để cải thiện tình trạng cánh tay. "Sau gần 4 năm, cánh tay của tôi vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn là điều đáng buồn. Tuy nhiên, tôi cũng đã học được rất nhiều thứ", nam diễn viên nói.

Nham Dat Hoa anh 1

Nhậm Đạt Hoa vẫn đang điều trị di chứng sau vụ bị tấn công bằng dao. Ảnh: Sina.

Năm 2019, Nhậm Đạt Hoa bị một kẻ côn đồ dùng dao tấn công, không rõ nguyên nhân khi tham dự sự kiện ở Quảng Đông (Trung Quốc). Ông bị thương nặng, phải trải qua 2 ca phẫu thuật.

Theo chia sẻ từ gia đình vào thời điểm đó, nam diễn viên bị chấn thương cánh tay, 4 ngón tay ông bị chém và chảy nhiều máu khi cố gắng cản những nhát đâm liên tiếp. Ngoài ra, Nhậm Đạt Hoa còn bị đâm 2 nhát vào vùng bụng với vết rách khoảng 3 cm, suýt thủng dạ dày.

Sau vụ việc, Nhậm Đạt Hoa thuê lượng lớn vệ sĩ bảo vệ mỗi khi xuất hiện ở địa điểm công cộng. Vì hung thủ gặp vấn đề tâm thần, nam diễn viên không đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhậm Đạt Hoa sinh năm 1955, là diễn viên nổi tiếng khi hợp tác cùng TVB. Ông gây ấn tượng với những vai diễn gai góc qua loạt phim như Liêu trai 2, Ỷ Thiên Đồ Long ký, Diệp Vấn, Sát phá lang…

Ông là tài tử nổi tiếng xứ Hương Cảng, được kính trọng với biệt danh "ông hoàng không ngai", "đại ca showbiz Hong Kong". Lý do là ông sinh ra trong gia đình có truyền thống làm cảnh sát. Nhậm Đạt Hoa hiện sở hữu hơn 30 bất động sản trên toàn cầu.

Nhậm Đạt Hoa kết hôn với siêu mẫu Kỳ Kỳ vào năm 1997 sau khi ly hôn người vợ trước. Vợ ông không chỉ là giai nhân, mà còn là thiên kim tiểu thư nức tiếng tại xứ Hương Cảng. Cả hai có một cô con gái là Nhậm Tình Giai.

Chia sẻ với truyền thông Đại lục, Nhậm Đạt Hoa cho biết không có ý định mở đường cho con gái Nhậm Tình Giai nhưng cũng không ngăn cản con gia nhập giới giải trí. Ông muốn con gái tự tạo dựng con đường riêng cho mình. Nhậm Tình Giai làm người mẫu ảnh từ năm 13 tuổi, được đánh giá là ngôi sao tương lai của giới thời trang.


********

Streamer ngừng 'làm loạn' quanh nhà nghệ sĩ Hồng Nga

Minh Tuyền

Gia đình nghệ sĩ Hồng Nga cho biết sau khi bị chỉ trích, các YouTuber, TikToker không còn tìm đến nhà làm phiền bà hoặc quay phim, chụp ảnh.

Trao đổi với Zing, anh Vỹ Khang - con nuôi nghệ sĩ Hồng Nga - cho biết sau khi gia đình chủ động lên tiếng yêu cầu các YouTuber, TikToker ngừng làm phiền, tình trạng gõ cửa hoặc xuất hiện xung quanh nhà đã không còn.

"Từ sáng 20/3, tôi sang thăm má và ở với má cả ngày. Các YouTuber, TikToker không đến làm phiền má nữa. Vì gia đình đã có sự đề phòng, họ không dám đến, điều này cũng giúp má và người thân cảm thấy nhẹ nhõm hơn", anh Vỹ Khang nói.

Theo chia sẻ của anh, nghệ sĩ Hồng Nga cũng biết việc các streamer tìm đến nhà làm phiền mình. Bà cho rằng đây là những hành động xúc phạm.

nghe si Hong Nga anh 1

Nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh: Song Minh.

Về sức khỏe của mẹ nuôi, anh Vỹ Khang cho biết bà hiện vẫn ổn, đi lại hơi khó khăn vì bệnh khớp và đãng trí, hay quên. Tuy nhiên, việc ăn uống, vệ sinh cá nhân bà vẫn chủ động được.

Tâm sự với con nuôi, bà Hồng Nga nhắc đến cố NSND Diệp Lang và Vũ Linh. Bà rưng rưng bảo hôm trước đi viếng Vũ Linh được, nhưng lại không thể tiễn đưa Diệp Lang vì ông ở bên Mỹ.

Trước đây, hai nghệ sĩ từng được yêu mến qua nhiều vai diễn, góp phần làm nên sự đa sắc và hưng thịnh của sân khấu cải lương một thời.

Hiện tại, dù tuổi đã cao, đau chân, không thể đi diễn được, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn rất nhớ nghề. Thỉnh thoảng, bà nghêu ngao vài câu hát và bày tỏ mong muốn được ra sân khấu hát với người thân.

Trước đó, gia đình nghệ sĩ Hồng Nga bức xúc vì bị các streamer giả danh nhà báo tìm đến tận nhà, muốn quay phim, chụp ảnh, livestream. Dù không được cho vào, họ vẫn gõ cửa làm phiền, thậm chí lân la ở các quán nước gần nhà bà để hỏi thêm thông tin của nữ nghệ sĩ. Gia đình đã phải tính đến việc đưa bà về nhà con gái út sống để tránh mặt.

Hồng Nga sinh năm 1946, tên thật Đinh Thị Nga, là nghệ sĩ cải lương gạo cội của sân khấu miền Nam từ trước năm 1975. Bà có thể hóa thân vào nhiều loại vai khác nhau, từ đào mụ, đào thương, đến đào độc, bà đều xử lý tốt, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Trong sự nghiệp ca hát, Hồng Nga nổi tiếng qua các vở tuồng Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Tần Thủy Hoàng, Phút sau cùng, Gã câm và người đẹp...


**********

Cha Trịnh Sảng xin cơ hội được sống bình yên cho con gái

Ông Trịnh Thành Hoa hy vọng Trương Hằng ngừng hãm hại Trịnh Sảng. Người nhà mong nữ diễn viên không gặp thêm rắc rối, sống yên ổn.

Ngày 20/3, Sina đưa tin Trịnh Thành Hoa - cha Trịnh Sảng - bày tỏ sự bức xúc trước việc con gái liên tục bị bạn trai cũ Trương Hằng công kích và bôi nhọ. Ông đăng tải biên lai chứng minh Trịnh Sảng đã nộp đủ tiền thuế cho cơ quan chức năng sau vụ bê bối. Trước đó, Trương Hằng tố Trịnh Sảng nói dối, quỵt nộp tiền phạt cho hành vi trốn thuế.

Theo ông Trịnh Thành Hoa, Trịnh Sảng trải qua nỗi đau, biến cố và sự tổn thương mà người bình thường "không thể tưởng tượng nổi" trong những năm qua. Dù vậy, con gái ông đã buông bỏ hận thù, vượt qua khó khăn để sống tiếp.

Trinh Sang be boi anh 1
Trinh Sang be boi anh 1

Gia đình mong Trịnh Sảng được sống bình yên. Ảnh: Sina.

Cha của nữ diễn viên khẳng định Trịnh Sảng bị bạn trai cũ Trương Hằng hãm hại đến tan nát cuộc đời. Nguyên nhân là Trương Hằng không thể lấy được gia sản của bạn gái.

Anh bị Trịnh Sảng phát hiện ngoại tình với nhiều cô gái. Khi bị đề nghị chia tay, Trương Hằng cố ý ghi âm, cắt ghép những câu nói nhạy cảm như đòi bỏ con của Trịnh Sảng trong lúc nóng giận. Sau đó, Trương Hằng tung lên mạng để hủy hoại triệt để Trịnh Sảng.

Theo người thân của nữ diễn viên Cùng ngắm mưa sao băng, đến khi đã đẩy cô vào bước đường cùng, Trương Hằng vẫn không dừng lại. Đầu năm nay, Trương Hằng tố cáo Trịnh Sảng bạo hành con cái, khai gian về tài sản để nhận trợ cấp người nghèo ở Mỹ.

Theo ông Trịnh Thành Hoa, hiện tại, Trịnh Sảng coi mọi thứ là phù du, chỉ chú tâm chăm lo cho hai con. Ông nhắn nhủ Trương Hằng "buông tha, ngừng làm hại để con gái ông có cuộc sống mới yên ổn".

Hiện tại, Trịnh Sảng sống tại Mỹ để giành quyền nuôi con với bạn trai cũ Trương Hằng. Kết quả của vụ tranh chấp quyền nuôi con chưa rõ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, Trịnh Sảng để lại lời nhắn cho người hâm mộ với thái độ tích cực. Cô cho biết đã chấp nhận việc không thể quay lại giới giải trí, sẽ sống lạc quan hơn với cuộc đời mới, vai trò mới
************

MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm