Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 23 -03 -2023

xxx

HCM-gotchan
*************

Bé gái 12 tuổi bị nhân tình của mẹ hiếp dâm rồi ép uống thuốc tránh thai

Trương Nguyễn

Ngày 23/3, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Y Đinh Ayun (28 tuổi, ngụ xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bé gái 12 tuổi bị nhân tình của mẹ hiếp dâm rồi ép uống thuốc tránh thai - 1

Đối tượng Y Đinh Ayun tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến nay, Y Đinh Ayun đến sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ 44 tuổi (ngụ TP Buôn Ma Thuột). Người phụ nữ này có một người con riêng là cháu gái 12 tuổi.

Thời gian sống chung, Y Đinh Ayun đã nhiều lần để ý đến con gái riêng của nhân tình.

Vào tháng 7/2011, lợi dụng người tình đi vắng, Y Đinh Ayun dùng vũ lực để khống chế, hiếp dâm cháu bé. Xong việc, đối tượng đã đe dọa cháu bé không được nói ra sự việc và còn đưa thuốc tránh thai cho cháu bé uống.

Chưa dừng lại, vào một ngày tháng 11/2022, Y Đinh Ayun tiếp tục thực hiện hành vi thú tính. Cháu bé đã tìm mẹ kể lại sự việc. Người mẹ dẫn con gái đi báo công an.

Sau một thời gian tiếp nhận hồ sơ từ Công an TP Buôn Ma Thuột để điều tra, đến nay Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã củng cố đầy đủ chứng cứ để bắt tạm giam Y Đinh Ayun về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi
*************

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án

Xuân Duy

Chiều 23/3, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Đào Đức Hai Việt (28 tuổi), Hoàng Đức Tùng (31 tuổi), Đào Quang Hưng (31 tuổi)

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: X.D.).

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và cho rằng mình cũng là nạn nhân của đường dây mua bán thận, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. , chủ mưu, tìm kiếm người mua bán thận. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Huyền đã qua đời. Những bị cáo còn lại trong vụ án phạm tội với vai trò đồng phạm, giúp sức.

Các bị cáo phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khỏe của người khác; các bị cáo có đầy đủ năng lực hành vi nhưng vì động cơ vụ lợi đã thực hiện hành vi trái pháp luật nên cần xử lý nghiêm.

HĐXX ghi nhận cho các bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng…

Theo hồ sơ, năm 2009, Huyền đi ghép thận tại Trung Quốc nên quen biết Đào Thành Nhân (người Việt chưa rõ lai lịch, sinh sống tại Campuchia).

Đến cuối năm 2016, Huyền sang Campuchia được Nhân giao việc mua bán thận với một bác sĩ tên Trần (người Singapore) làm việc tại bệnh viện quân đội ở thủ đô Phnôm Pênh.

Trần nói Huyền về Việt Nam tìm người bán thận đưa sang Campuchia ghép thận cho người có nhu cầu với giá 15.000 - 17.000 USD. Đồng thời hướng dẫn cách tuyển chọn người và phương pháp làm các xét nghiệm, kiểm tra đối chiếu.

Đầu tháng 4/2017, Đào Đức Hai Việt sang Campuchia bán thận cho Huyền, từ đó hai người quen biết nhau. Sau khi trở về nước, Việt tham gia cùng Huyền tổ chức mua bán thận và được giao nhiệm vụ lên Facebook tìm kiếm người bán thận, đi làm các xét nghiệm.

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án - 2

Nhiều bị cáo trong vụ án có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Huyền (Ảnh: X.D.).

Huyền trả công cho Việt 15-25 triệu đồng/một quả thận, nếu phẫu thuật ghép thận thành công. Ngoài ra, Huyền còn giao Việt đưa người bán thận (mà Huyền tìm được) đi làm các xét nghiệm tại Đại học Y Hà Nội và các mẫu xét nghiệm do Huyền đưa để đối chiếu chéo, lấy kết quả, sẽ được trả công 1-3 triệu đồng.

Sau đó, Đào Quang Hưng cũng sang Campuchia bán thận và quen biết với Huyền. Việt cùng Hưng đã môi giới Hoàng Đức Tùng, Phạm Quang Cảnh, Huỳnh Linh Tâm, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Kim Ngân cùng một số người khác bán thận. Từ đây, những người này cũng tham gia tìm kiếm người có nhu cầu bán thận môi giới cho Huyền. 

Thông qua hội người bán thận trên Facebook, nhóm đã tìm được và đưa những người bán thận đến các bệnh viện như Chợ Rẫy, Hòa Hảo, Thống Nhất, 115, phòng khám Thuận Kiều ở TPHCM, Bệnh viện Đức Trí (Hà Nội) tiến hành các xét nghiệm theo hướng dẫn. Khi có kết quả thì chụp hình ảnh thông tin về người bán thận gửi qua phần mềm cho Huyền rồi Huyền chuyển cho bác sĩ Trần...

Khi các chỉ số xét nghiệm của người ghép thận và người bán thận phù hợp nhau, Huyền tổ chức đưa những người này sang Campuchia làm phẫu thuật cắt, bán thận.

Khi đến Campuchia, những người này tập trung tại một khu vực, mỗi ngày Huyền tổ chức đưa được 2 người vào bệnh viện để phẫu thuật cắt thận. Xong việc, người bán thận được nghỉ dưỡng tại bệnh viện 12 ngày rồi đưa về nước và được trả 200-210 triệu đồng. 

Từ tháng 4/2017 đến ngày 21/1/2019, nhóm của Huyền đã tìm kiếm được 100 người bán thận và đưa sang Campuchia 37 người cắt ghép thận. Huyền thu lợi bất chính hơn 2,5 tỷ đồng.  


*************

Nữ bị cáo liên quan vụ sát hại Quân "xa lộ" bật khóc tại tòa

Xuân Duy


Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định mặc dù bị cáo Linh kêu oan nhưng có đủ căn cứ xác định hành vi của cô gái này đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tù chung thân.

Nữ bị cáo liên quan vụ sát hại Quân xa lộ bật khóc tại tòa - 1

Bị cáo Võ Thùy Linh tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bào chữa cho bị cáo Linh, luật sư Võ Đan Mạch không đồng tình với quan điểm của VKS về việc truy tố thân chủ của mình tội Giết người với tình tiết định khung là "có tính chất côn đồ" và "có tổ chức".

Theo luật sư Mạch, trong vụ án này, Linh được ủy quyền để giải quyết tranh chấp mua bán giữa bà Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu) và ông Nguyễn Anh Trung, chứ không biết bị hại Mai Văn Quân (bạn ông Trung) là ai. Bị cáo Linh cũng hoàn toàn không có bất kỳ mối liên hệ hay mâu thuẫn gì với ông Quân.

Hơn nữa, trước ngày xảy ra vụ án (4/11/2019), Linh và các bị cáo trong vụ án này cũng không hề quen biết nhau. Việc này được tất cả các bị cáo thừa nhận trong quá trình thẩm vấn. Do vậy, việc VKS quy kết thân chủ ông là chủ mưu, các bị cáo khác là đồng phạm là không có căn cứ.

Luật sư cho rằng từ ngày xảy ra vụ án đến nay, Võ Thùy Linh không thừa nhận việc nhờ ai gọi người tới chém ông Quân cũng như việc hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Tuy nhiên, VKS căn cứ vào lời khai của Lý Văn Tư, Nguyễn Tiến Minh Tài, Hồ Thanh Phương… về việc Linh nói "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết" để xác định Linh có hành vi phạm tội như cáo buộc là không có cơ sở.

"Chỉ vì một câu nói của Linh mà bao nhiêu con người không quen biết cùng tập hợp đi đâm chém bị hại, điều này là không hợp lý", luật sư nói.

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bên cạnh đó, luật sư trình bày một loạt vấn đề mâu thuẫn trong vụ án chưa được làm rõ để đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tự bào chữa, bị cáo Linh vẫn một mực kêu oan, cho rằng mình không liên quan tới cái chết của Quân "xa lộ". Cô ta nói cáo trạng, kết luận điều tra không khách quan, không đủ căn cứ buộc tội mình cũng như các bị cáo khác trong vụ án.

"Tôi và những bị cáo bị cáo buộc sát hại ông Quân đều không có quen biết. Mặt khác, thời điểm vụ án xảy ra, tôi nặng 108kg, không có sức hấp dẫn thì sao những người đàn ông này nghe lời tôi đi chém người. Tôi từng bị trầm cảm, tự đâm 6 nhát vào người để tự sát nhưng bất thành nên tôi hiểu được nổi đau thể xác. Vì vậy, không có chuyện tôi gọi người chém bị hại", bị cáo Linh trình bày tại tòa.

Tiếp đó, nữ bị cáo đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một cách công tâm, khách quan, làm rõ sự thật khách quan, tránh oan sai.

Cuối cùng, Linh bật khóc và nói mệt mỏi. Bị cáo kể từ khi vướng vào vụ án, cô ta không được gặp mẹ và người thân.

Năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn.

Chủ nhà đăng thông tin trên mạng xã hội, nói xấu bà Tuyết. Linh (từ Australia về) được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp.

Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về. Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ" biết. Lúc này, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe "dằn mặt".

Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn gặp giải quyết. Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến.

Vừa thấy Quân, nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.


************

Vụ 4 tiếp viên hàng không được trả tự do: 'Không phải là kết thúc vụ án'

Phan Thu Hoài

Quá trình điều tra khi có dấu hiệu tội phạm hay không, thì sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, chứ không phải là kết thúc vụ án.

Đó là thông tin được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM vào chiều 23.3.

"Tạm thời trả tự do cho các đương sự"

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, hiện nay tuy Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự vận chuyển trái phép chất ma túy, nhưng đối với 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, do chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm thời trả tự do cho các đương sự.

"Muốn khởi tố hành vi vi phạm pháp luật phải đảm bảo 4 yếu tố cấu thành tội phạm. Quá trình điều tra khi nếu có dấu hiệu phạm tội, thì sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, chứ không phải là kết thúc vụ án", thượng tá Hà nhấn mạnh.

4 yếu tố cấu thành tội phạm vận chuyển trái phép chất ma túy

Chủ thể: Căn cứ khoản 1, Điều 12 bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017), người đủ 16 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự khi có hành vi vi phạm pháp luật về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Về mặt khách quan: Các yếu tố cấu thành vận chuyển trái phép chất ma túy như sau: người phạm tội sử dụng các phương tiện đường bộ (ô tô, xe máy, xe khách...); phương tiện đường thủy (tàu thuyền, ca nô...); phương tiện đường sắt hoặc sử dụng các loại hình phương tiện khác.

Mục đích sử dụng phương tiện này là nhằm vận chuyển chất ma túy từ địa điểm này sang một địa điểm khác.

Về mặt khách thể: Người phạm tội có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là hành vi xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma túy và phòng chống ma túy.

Mặt chủ quan: Những người tham gia vào tội vận chuyển trái phép ma túy thực hiện hành vi có lỗi cố ý, tức là người phạm tội biết trước được hậu quả sẽ xảy ra khi thực hiện hành vi của mình và rất mong muốn hậu quả xảy ra.

Vụ 4 tiếp viên hàng không được trả tự do: 'Không phải là kết thúc vụ án' - Ảnh 1.

Lực lượng hải quan phát hiện ma túy được giấu trong kem đánh răng mà các nữ tiếp viên hàng không xách từ Pháp về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16.3

HẢI QUAN TP.HCM

"Đây là vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều"

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm, trong sự việc 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy, yếu tố lỗi về mặt chủ quan tội phạm chưa được chứng minh. Quá trình thu nhập tài liệu, cơ quan điều tra không chứng minh được căn cứ này nên không đủ cơ sở khởi tố bị can.

Thượng tá Hà phân tích, nếu 4 tiếp viên hàng không ý thức đó là vận chuyển ma túy sẽ không nhận tiền vận chuyển (10 triệu đồng) bằng giá vận chuyển hàng tiêu dùng (kem đánh răng). Một số vụ án trước đây đều đã được cơ quan công an thu thập toàn bộ chứng cứ, khám xét để chứng minh cho các yếu tố phạm tội nên mới xử lý hình sự.

"Đây là vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và khi có dấu hiệu vi phạm hoặc chứng cứ khác, cơ quan công an sẽ vẫn xử lý, không phải kết thúc hoàn toàn", thượng tá Hà nhấn mạnh. 

Tại họp báo, PV hỏi về thông tin bắt các nghi phạm liên quan đến vụ án, nhưng đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM không cung cấp thêm thông tin.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nêu lý do trả tự do 4 tiếp viên hàng không

Như Thanh Niên đã thông tin về vụ "4 tiếp viên hàng không xách ma túy" từ Pháp về Việt Nam, do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cung cấp: vào lúc 8 giờ 45 ngày 16.3.2023, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60 kg, gồm: 4 vali của các tiếp viên hàng không: Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Sau đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp Bộ Công an và Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Ngày 17.3.2023, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21.3.2023, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý; do vậy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Trong ngày 22.3.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma túy" để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

************

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh lớp 10 ngay trong lớp học


Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đang chỉ đạo các bộ phận liên quan làm rõ vụ việc một nữ giáo viên Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường) có hành vi dùng kéo cắt tóc nữ sinh trong lớp học.

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh lớp 10 ngay trong lớp học - Ảnh 1.

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh - Ảnh chụp màn hình

Tối 22-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận đơn vị vừa chỉ đạo các bộ phận liên quan làm việc với lãnh đạo Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để làm rõ vụ một cô giáo của trường này có hành vi dùng kéo cắt tóc của nữ sinh.

Theo vị lãnh đạo, ngay sau khi nắm được thông tin, cán bộ của sở đã xuống làm việc với lãnh đạo Trường THPT Đội Cấn.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường làm việc với phụ huynh, học sinh liên quan và cô giáo có hành vi cắt tóc của nữ sinh và có báo cáo cụ thể.

"Sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ đối chiếu với quy định, nội quy ứng xử trong nhà trường để có hình thức xử lý.

Quan điểm của sở là không bao che, không giấu giếm thông tin, không làm ảnh hưởng đến học sinh để đảm bảo tính giáo dục trong các nhà trường", vị lãnh đạo nhấn mạnh và cho biết ngày mai (23-3) sở sẽ có thông tin cụ thể về vụ việc.

Trước đó, cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip một cô giáo yêu cầu một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Đội Cấn đứng khoanh tay gần bục giảng.

Sau đó, nữ giáo viên dùng kéo cắt một nắm tóc của nữ sinh này và nói "tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho các bạn biết bởi vì tôi đã nhắc từ trước".

Bị cô giáo cắt tóc, nữ sinh này hoảng hốt quay lại nói "tóc em có vàng đâu" thì cô giáo đáp "đứng yên đấy, vàng hay không đó là việc tôi quy định rồi. Em đừng có lý do lý trấu. Lần sau tôi cắt thật nhiều chứ không phải thế này đâu".

Chứng kiến sự việc, nhiều học sinh ồ lên trước hành vi của cô giáo
**********

Trúng số $30, một bà ở Michigan lấy tiền mua vé khác, trúng $6 triệu


ALPENA, Michigan (NV) – Một bà ở Michigan trúng số $30 quyết định dùng số tiền đó mua tờ vé số cào $50 và trúng độc đắc $6 triệu, giới chức xổ số loan báo hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Ba.

Phụ nữ may mắn này, yêu cầu giấu tên, cho Cơ Quan Xổ Số Michigan hay, khi lãnh tiền trúng số $30 tại siêu thị Perch’s IGA Foodstore ở Alpena mới đây, bà quyết định bỏ thêm $20 mua tờ vé số cào $6,000,000 Jackpot.

Vé số $6,000,000 Jackpot. (Hình minh họa: Michigan Lottery)

“Thời gian qua, tôi thường mua vé số $6,000,000 Jackpot chỗ này chỗ kia,” bà cho biết.

Bà cho hay bà dò tờ vé số khi đang còn ở siêu thị.

“Tôi lập tức cào tờ vé số rồi cho vô máy dò. Tôi nhận được tin nhắn đi lãnh tiền ở văn phòng Cơ Quan Xổ Số, nên tôi kiểm tra coi tôi trúng bao nhiêu. Khi nhìn thấy tôi trúng $6 triệu, tôi mở trừng mắt và đứng đó sửng sốt. Tôi đem tờ vé số về nhà nhờ chồng dò lại cho chắc,” bà kể.

Bà chọn lãnh trọn một lần khoảng $4.1 triệu. Bà cho hay sẽ dùng số tiền đó sửa nhà và đầu tư.

Xổ số $6,000,000 Jackpot bắt đầu Tháng Mười Hai năm ngoái, giải thấp nhất $50 và cao nhất $6 triệu, theo Cơ Quan Xổ Số Michigan. Tới nay, khách hàng trúng tổng cộng hơn $65 triệu, cơ quan này cho biết. (Th.Long) 


***********

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ

Tú Oanh

Trong khi những ồn ào xung quanh mâu thuẫn với Hoàng gia Anh còn như tơ vò, Hoàng tử Harry tiếp tục đối mặt với thị phi mới khi nhiều người đặt nghi vấn có khuất tất trong quá trình cấp thị thực Mỹ cho con trai út của Vua Charles. Tranh cãi xảy ra liên quan đến quá khứ sử dụng chất kích thích của Harry.

Yêu cầu công khai thị thực của Harry

Trong cuốn hồi ký Spare và những cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau đó, Harry thừa nhận từng sử dụng cocaine, cần sa và nấm ma thuật. Anh còn ca ngợi cần và thuốc gây ảo giác thực sự giúp ích cho anh trong quá trình điều trị chấn thương tâm lý.

Quỹ Di sản Mỹ (The Heritage Foundation) yêu cầu nhà chức trách công khai đơn xin thị thực của Harry để người nộp thuế ở Mỹ được giải đáp thắc mắc liệu cựu thành viên hoàng gia có khai báo việc sử dụng ma túy hay không. Luật nhập cư của Mỹ có những hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi nói dối quan chức nhập cư, bao gồm bị trục xuất và bị cấm nộp đơn xin quốc tịch.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 1.

Harry bị nghi ngờ nói dối trong quá trình xin thị thực Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Mike Howell, giám đốc Dự án Giám sát của Quỹ Di sản, cho rằng yêu cầu trên là chính đáng, vì lợi ích cộng đồng, trước khả năng Harry bị thu hồi thị thực Mỹ vì sử dụng chất kích thích bất hợp pháp và các câu hỏi liên quan đến quá khứ sử dụng ma túy, cũng như liệu anh có được kiểm tra đúng trình tự trước khi nhập cảnh vào xứ cờ hoa hay không.

Các chuyên gia khẳng định đơn xin thị thực Mỹ thường sẽ bị loại bỏ nếu có bất kỳ tiền sử sử dụng ma túy nào. Quỹ Di sản Mỹ đặt câu hỏi nếu nhà chức trách biết, có phải Harry đang được đối xử đặc biệt vì thân phận hoàng tử và vợ là ngôi sao truyền hình hay không. Quỹ nhấn mạnh biệt đãi là bất hợp pháp.

Đại diện của Công tước xứ Sussex chưa phản hồi về ồn ào trên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Hồ sơ thị thực được bảo mật theo Mục 222(f) của Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch (INA). Do đó, chúng tôi không thể thảo luận chi tiết về các trường hợp thị thực cá nhân”.

Chuyên gia pháp lý nói gì?

Neama Rahmani, chủ tịch công ty luật West Coast Trial Lawyers kiêm cựu công tố viên liên bang Mỹ, đồng tình với quan điểm của Quỹ Di sản Mỹ. Ông cho rằng Harry đang đẩy mình vào tình huống “nước sôi lửa bỏng”, có thể mất quyền sống ở Mỹ, vì quá trung thực về quá khứ sử dụng ma túy.

“Việc thừa nhận sử dụng ma túy thường là căn cứ để không được chấp nhận cấp visa. Điều đó có nghĩa là thị thực của Hoàng tử Harry lẽ ra phải bị từ chối hoặc thu hồi vì anh ấy thừa nhận sử dụng cocaine, nấm và các loại thuốc khác”, ông Rahmani cho biết, không quên nhấn mạnh không có trường hợp ngoại lệ đối với thân phận hoàng tộc hoặc thuộc giới giải trí.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 2.

Harry thừa nhận dùng chất kích thích nhưng khẳng định không nghiện (Ảnh:Shutterstock)

Tuy nhiên, luật sư James Leonard, từng đại diện cho ngôi sao truyền hình Mỹ Joe Giudice, bác bỏ nhận định của Rahmani. Theo Leonard, việc Harry dùng chất kích thích chỉ trở thành vấn đề nghiêm trọng khi Harry từng bị bắt hoặc có cáo buộc hình sự liên quan đến ma túy.

Sam Adair, luật sư có kinh nghiệm 20 năm về vấn đề nhập cư, cũng cho rằng Hoàng tử Harry không bị ảnh hưởng gì.

“Nếu đã có một bản án, đó có thể là vấn đề nghiêm trọng trong quá trình xin thị thực. Điều này không có nghĩa là sử dụng ma túy không phải là vấn đề trong quá trình nhập cư, nhưng trong trường hợp này, không chắc sẽ gây ra rắc rối gì. Tôi không rõ thị thực của công tước ở Mỹ là gì, nhưng việc vi phạm luật có thể là trở ngại trong việc xin gia hạn thị thực hoặc tái nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên, sử dụng ma túy mà không phải là đối tượng bị giám sát hình sự không có khả năng gây ra vấn đề đối với tình trạng thị thực của ai đó”, Adair phân tích.

Adair nói thêm Harry cũng chưa bao giờ tiết lộ từng gặp vấn đề nghiêm trọng về ma túy hoặc phải vào trại cai nghiện. Nếu đơn thuần là sử dụng cho vui, tiêu khiển thì không ảnh hưởng đến việc thị thực được cấp hay không.

Rahmani phản bác không có quy định nào buộc người dùng ma túy phải bị kết án trên thực tế. Ông lưu ý người xin thị thực có thể “lách luật” bằng cách cung cấp bằng chứng về việc lạm dụng chất kích thích đang thuyên giảm như hồ sơ y tế của bác sĩ.

Harry cùng vợ con chuyển đến California vào đầu năm 2020. Theo một bài báo trên tờ Times năm 2021, Công tước xứ Sussex không có kế hoạch tìm kiếm quyền thường trú, quốc tịch Mỹ hoặc thẻ xanh.

Trước đây, một luật sư hàng đầu về nhập cư nói với Page Six nếu có bất kỳ trục trặc nào phát sinh, Meghan có thể bảo lãnh cho chồng.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 3.

Meghan sinh ra ở Mỹ nên có thể bảo lãnh cho chồng (Ảnh: Getty Images)

Nguồn: Daily Mail, Page Six


***********

Thư Kỳ bị ngã mạnh ngay giữa sự kiện, hàng trăm khán giả chỉ trích BTC

Ngày 22/3, một blogger xứ Trung đã đăng tải clip đại mỹ nhân đình đám Thư Kỳ bị ngã ở một sự kiện ngoài trời. Ngay lập tức, clip này đã thu hút 8 triệu lượt xem chỉ trong một ngày và khiến dân tình bàn tán không ngừng.

Trong clip được blogger chia sẻ, có thể thấy Thư kỳ vẫn xuất hiện với dáng vẻ xinh đẹp và quyến rũ như mọi khi. Cô được vệ sĩ và MC đón lên sân khấu. Tuy nhiên, vì đi giày cao gót và gặp mặt sàn trơn trượt, mỹ nữ xứ Đài đã bị ngã rất mạnh. Đáng chú ý, sau cú ngã này, người đẹp Gác Kiếm vẫn chuyên nghiệp. Cô đứng dậy, sửa sang lại trang phục và tiếp tục đi chậm đến giữa sân khấu.

Sau đó, đại hoa đán Cbiz thận trọng đi chậm lại trên sân khấu sau cú ngã này

Sau khi chứng kiến cú ngã điếng người của Thư Kỳ, netizen không khỏi cảm thấy xót xa cho nữ diễn viên. Đồng thời, hàng trăm ý kiến còn chỉ trích những người đàn ông đứng bên cạnh Thư Kỳ và ban tổ chức sự kiện không sử dụng thảm đỏ khi gặp thời tiết bất lợi, dẫn đến sự cố ngoài ý muốn của cô: "Sao không trang bị thảm đỏ?", "Trời đang mưa mà không có nổi thảm đỏ", "Ba người đàn ông mà không bảo vệ được một người phụ nữ", "Nhìn đã thấy đau rồi"...

Thư Kỳ sinh năm 1976, tên thật là Lâm Lập Tuệ, là nữ diễn viên kiêm người mẫu người Đài Loan (Trung Quốc). Cô từng đứng vị trí thứ 17 trong Danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc của Forbes vào năm 2013. Tên tuổi của Thư Kỳ gắn liệt với loạt phim vang danh châu Á như Gác Kiếm, Cỏ Mỹ Nhân, Thời Khắc Đẹp Nhất…

Thư Kỳ bị ngã mạnh ngay giữa sự kiện, hàng trăm khán giả chỉ trích BTC - Ảnh 6.

Thư Kỳ là mỹ nhân hàng đầu Cbiz và là 1 trong 8 vị đại hoa đán của nền điện ảnh Trung Quốc đương đại thế kỷ 21

Nguồn: Weibo


**********

Dân xôn xao, bất bình Việt Cộng trả tự do cho 4 tiếp viên vận chuyển ma túy



Theo như sau khi báo chí trong nước đăng tin cho hay 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về được trả tự do vào chiều 22/3, khiến mạng xã hội tại Việt Nam đang “dậy sóng” xôn xao, bất bình về hành vỉ cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ.




Một trong số các tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt cùng với tang vật ma túy trong các tuýp kem đánh răng vào ngày 16/3/2023.


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đưa ra lý do cho quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên là vì “chưa đủ cơ sở khởi tố”.

Bốn tiếp viên, gồm tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi, cùng các tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân, bị bắt vào ngày 16/3 vì vận chuyển hơn 11 kg ma túy trong các tuýp kem đánh răng, các chai nước súc miệng mà các tiếp viên khai đã được một người - chưa xác định danh tính - ở Pháp nhờ “xách tay một số hàng hoá về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng.

Tại buổi họp báo vào ngày 17/3, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Cục Hải quan TP.HCM, cho biết 11,4 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp (8,4 kg viên nén màu xám, 3.080 gram chất bột màu trắng) đã được phát hiện bên trong những tuýp kem đánh răng mà các tiếp viên mang về từ Pháp trên chuyến bay VN10 vào ngày 16/3.

Số ma túy này đã không bị phát hiện tại sân bay Pháp cho đến khi về tới Tân Sơn Nhất.

Đại diện Cục Hải quan TP.HCM trong buổi họp báo cho biết đây là vụ án “chưa có tiền lệ” và cục này đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra thêm.

“Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, có căn cứ xác định 4 tiếp viên này không biết rõ số hàng hóa vận chuyển từ Pháp về Việt Nam có chứa ma túy nên chưa đủ cơ sở để khởi tố, xử lý hình sự”, báo Tuổi Trẻ cho hay hôm 22/3, dẫn lại kết luận của cơ quan điều tra Việt Nam.

“Ôi 12 kg ma túy mà chưa đủ cơ sở”, “Con voi to như vậy mà Việt Nam vừa cho qua lọt lỗ kim mới ghê chứ”, “Nhìn thấy viết tường trình giống họp nhóm là biết nhay không có tội mà”, “Đây là tiền lệ rất nguy hiểm cho xã hội!”… là những bình luận phổ biến trong vô số bình luận bày tỏ sự bất bình và thất vọng trên mạng xã hội về quyết định được cho là “khó hiểu” của cơ quan điều tra. Thậm chí, nhiều người bày tỏ nghi ngờ các tiếp viên hàng không “có thế lực chống lưng”.

“Loại tội hàng đầu quốc gia (có mức án tử hình) có đủ chứng cứ như của 4 bạn trẻ, lại nhẹ nhàng, vị tình và nhanh chóng cho qua, trong khi cả trăm người bị kết tội với các chứng cứ mơ hồ như 117 và 331 lại bị xử rất nặng, thậm chí quan tòa cũng không chứng minh được cáo trạng bất minh, vô cớ như vụ án Bùi Văn Thuận”, nhạc sĩ Tuấn Khanh viết trên trang Facebook.

Cư dân mạng còn lục lại những bản án “tử hình” mà tòa án Việt Nam đã phán quyết trong những trường hợp tương tự trước đây. Đơn cử trong số đó là trường hợp của một Việt kiều Úc, Phạm Trung Dũng, bị Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên án “tử hình” về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” vào tháng 8/2016.

Bị cáo Dũng cũng khai nhận đã được một người tên Kiên (chưa rõ lai lịch) nhờ mang giùm 2 va li qua Úc với tiền công là 40.000 đô la Úc khi Dũng về thăm gia đình tại TP.HCM. Hay trường hợp của Phan Thị Huệ, tỉnh An Giang, đã bị TAND tối cao tại TP.HCM tuyên án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” vào tháng 7/2012 vì mang hộ đôi dép chứa ma túy vào Việt Nam cho một phụ nữ và được trả 10 USD.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an Việt Nam, nói căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng “đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật liên quan vụ việc” và xác định các tiếp viên của Vietnam Airlines “không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp đã bị trà trộn, cất giấu ma tuý” nên đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không vì “chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự”.

Trước đó, hôm 20/3, công an đã tiến hành khám xét nơi ở của các tiếp viên và không phát hiện thêm ma túy.


***********

Bắt xe ôm công nghệ, cô gái trẻ xúc động khi đọc được lời nhắn ghi trên áo của tài xế



Nghề tài xế xe ôm công nghệ thời vàng son từng là có công việc có mức thu nhập hấp dẫn. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại từ bỏ công việc văn phòng để chạy xe ôm. Nhưng hiện tại, mức thu nhập của công việc này đã sụt giảm, nhưng trên đường mưu sinh vẫn có thể bắt gặp được những hành động đẹp của những tài xế.

Như câu chuyện được bạn trẻ chia sẻ trên diễn đàn mới đây: "Thong dong đặt xe mà gặp được bạn trẻ sinh năm 99 tự viết lên lưng mình những dòng này.

Thật xúc động biết bao...

Thanh niên Nghệ Tĩnh, em bảo em thấy nhiều người khó khăn lắm chị ạ, em xót. Lúc họ trả tiền em không nhận, thì họ ngại, nên em viết thế luôn chị ạ... Việt Nam tươi đẹp là nhờ những người như em".

Cụ thể, trên áo tài xế này viết: "Thật vui vì giữa thế giới bao la chúng ta may mắn gặp nhau. Những cuốc xe miễn phí: 1. Người đi viện. 2. Người không có tiền (Nhận lại lời cảm ơn). 3. Người cùng quê (cùng huyện). 4. Người nhiều tuổi đi làm thêm (công việc vất vả)". Anh chàng còn để lại điện thoại để những người khó khăn có thể liên hệ.



************

Choáng khi nữ diễn viên Amanda Bynes khỏa thân trên phố



Nữ diễn viên Amanda Bynes khỏa thân trên phố. Mới đây Amanda Bynes, diễn viên từng nổi tiếng với phim "Laugh Factory", có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Cô được nhìn thấy khỏa thân đi trên phố.


Amanda Bynes từng có sự nghiệp thăng hoa ở Hollywood.
Ngày 21/3, TMZ đưa tin Amanda Bynes được nhìn thấy đi bộ gần trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ) trong tình trạng không mặc quần áo. Nữ diễn viên đã vẫy một chiếc xe và nói với tài xế rằng cô vừa trải qua cơn loạn thần.

Ngay sau đó, cựu ngôi sao Disney được đưa đến đồn cảnh sát. Một chuyên gia tâm thần nhận định Bynes cần được tạm giữ theo điều 5150 của Bộ luật California (người mắc bệnh tâm thần bị giam giữ không tự nguyện để nhập viện tâm thần trong 72h hoặc lâu hơn).

"May mắn thay, có vẻ như Amanda không hề bị thương, mặc dù mọi thứ có thể tồi tệ hơn nếu cảnh sát xem xét nơi cô ấy lên cơn loạn thần. Cô ấy đang được chăm sóc trong vài ngày", nguồn tin cho biết.

Amanda Bynes từng là diễn viên nhí nổi tiếng. Ảnh: Page Six.
Chia sẻ với Page Six, Paul Michael - tình cũ của Bynes - nói nữ diễn viên đã bỏ thuốc trước khi bị tâm thần. Dù đã chia tay, Michael vẫn quan tâm, coi Bynes là bạn.

Luật sư của Bynes chưa trả lời bất kỳ câu hỏi nào của truyền thông.

Bynes thoát khỏi quyền giám hộ từ mẹ đẻ đã hơn một năm. Từ năm 2013 đến 2022, cô được mẹ giám hộ vì gặp vấn đề sức khỏe, tinh thần. Nữ diễn viên được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực, nghiện ngập, phải điều trị ở trung tâm.

Amanda Bynes sinh năm 1985, từng được mệnh danh "nữ hoàng phim teen" sau thành công rực rỡ của series hài Laugh Factory. Lúc đóng phim này cô mới 10 tuổi.

Ngoài Lindsay Lohan và Hilary Duff, Bynes là tên tuổi nổi tiếng được hàng triệu thiếu niên ngưỡng mộ vào thập niên 2000. Thành công nhanh chóng với nhiều tựa phim ăn khách đã giúp cô được săn đón nhiệt tình.

Trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, Bynes dần mất hút khỏi các dự án phim ảnh. Đến gần đây, cô mới trở lại.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 23 -03 -2023

xxx

HCM-gotchan
*************

Bé gái 12 tuổi bị nhân tình của mẹ hiếp dâm rồi ép uống thuốc tránh thai

Trương Nguyễn

Ngày 23/3, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Y Đinh Ayun (28 tuổi, ngụ xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bé gái 12 tuổi bị nhân tình của mẹ hiếp dâm rồi ép uống thuốc tránh thai - 1

Đối tượng Y Đinh Ayun tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến nay, Y Đinh Ayun đến sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ 44 tuổi (ngụ TP Buôn Ma Thuột). Người phụ nữ này có một người con riêng là cháu gái 12 tuổi.

Thời gian sống chung, Y Đinh Ayun đã nhiều lần để ý đến con gái riêng của nhân tình.

Vào tháng 7/2011, lợi dụng người tình đi vắng, Y Đinh Ayun dùng vũ lực để khống chế, hiếp dâm cháu bé. Xong việc, đối tượng đã đe dọa cháu bé không được nói ra sự việc và còn đưa thuốc tránh thai cho cháu bé uống.

Chưa dừng lại, vào một ngày tháng 11/2022, Y Đinh Ayun tiếp tục thực hiện hành vi thú tính. Cháu bé đã tìm mẹ kể lại sự việc. Người mẹ dẫn con gái đi báo công an.

Sau một thời gian tiếp nhận hồ sơ từ Công an TP Buôn Ma Thuột để điều tra, đến nay Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã củng cố đầy đủ chứng cứ để bắt tạm giam Y Đinh Ayun về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi
*************

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án

Xuân Duy

Chiều 23/3, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Đào Đức Hai Việt (28 tuổi), Hoàng Đức Tùng (31 tuổi), Đào Quang Hưng (31 tuổi)

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: X.D.).

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và cho rằng mình cũng là nạn nhân của đường dây mua bán thận, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. , chủ mưu, tìm kiếm người mua bán thận. Tuy nhiên, quá trình điều tra, Huyền đã qua đời. Những bị cáo còn lại trong vụ án phạm tội với vai trò đồng phạm, giúp sức.

Các bị cáo phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khỏe của người khác; các bị cáo có đầy đủ năng lực hành vi nhưng vì động cơ vụ lợi đã thực hiện hành vi trái pháp luật nên cần xử lý nghiêm.

HĐXX ghi nhận cho các bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng…

Theo hồ sơ, năm 2009, Huyền đi ghép thận tại Trung Quốc nên quen biết Đào Thành Nhân (người Việt chưa rõ lai lịch, sinh sống tại Campuchia).

Đến cuối năm 2016, Huyền sang Campuchia được Nhân giao việc mua bán thận với một bác sĩ tên Trần (người Singapore) làm việc tại bệnh viện quân đội ở thủ đô Phnôm Pênh.

Trần nói Huyền về Việt Nam tìm người bán thận đưa sang Campuchia ghép thận cho người có nhu cầu với giá 15.000 - 17.000 USD. Đồng thời hướng dẫn cách tuyển chọn người và phương pháp làm các xét nghiệm, kiểm tra đối chiếu.

Đầu tháng 4/2017, Đào Đức Hai Việt sang Campuchia bán thận cho Huyền, từ đó hai người quen biết nhau. Sau khi trở về nước, Việt tham gia cùng Huyền tổ chức mua bán thận và được giao nhiệm vụ lên Facebook tìm kiếm người bán thận, đi làm các xét nghiệm.

Băng nhóm mua bán thận xuyên quốc gia lĩnh án - 2

Nhiều bị cáo trong vụ án có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Huyền (Ảnh: X.D.).

Huyền trả công cho Việt 15-25 triệu đồng/một quả thận, nếu phẫu thuật ghép thận thành công. Ngoài ra, Huyền còn giao Việt đưa người bán thận (mà Huyền tìm được) đi làm các xét nghiệm tại Đại học Y Hà Nội và các mẫu xét nghiệm do Huyền đưa để đối chiếu chéo, lấy kết quả, sẽ được trả công 1-3 triệu đồng.

Sau đó, Đào Quang Hưng cũng sang Campuchia bán thận và quen biết với Huyền. Việt cùng Hưng đã môi giới Hoàng Đức Tùng, Phạm Quang Cảnh, Huỳnh Linh Tâm, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Kim Ngân cùng một số người khác bán thận. Từ đây, những người này cũng tham gia tìm kiếm người có nhu cầu bán thận môi giới cho Huyền. 

Thông qua hội người bán thận trên Facebook, nhóm đã tìm được và đưa những người bán thận đến các bệnh viện như Chợ Rẫy, Hòa Hảo, Thống Nhất, 115, phòng khám Thuận Kiều ở TPHCM, Bệnh viện Đức Trí (Hà Nội) tiến hành các xét nghiệm theo hướng dẫn. Khi có kết quả thì chụp hình ảnh thông tin về người bán thận gửi qua phần mềm cho Huyền rồi Huyền chuyển cho bác sĩ Trần...

Khi các chỉ số xét nghiệm của người ghép thận và người bán thận phù hợp nhau, Huyền tổ chức đưa những người này sang Campuchia làm phẫu thuật cắt, bán thận.

Khi đến Campuchia, những người này tập trung tại một khu vực, mỗi ngày Huyền tổ chức đưa được 2 người vào bệnh viện để phẫu thuật cắt thận. Xong việc, người bán thận được nghỉ dưỡng tại bệnh viện 12 ngày rồi đưa về nước và được trả 200-210 triệu đồng. 

Từ tháng 4/2017 đến ngày 21/1/2019, nhóm của Huyền đã tìm kiếm được 100 người bán thận và đưa sang Campuchia 37 người cắt ghép thận. Huyền thu lợi bất chính hơn 2,5 tỷ đồng.  


*************

Nữ bị cáo liên quan vụ sát hại Quân "xa lộ" bật khóc tại tòa

Xuân Duy


Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định mặc dù bị cáo Linh kêu oan nhưng có đủ căn cứ xác định hành vi của cô gái này đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tù chung thân.

Nữ bị cáo liên quan vụ sát hại Quân xa lộ bật khóc tại tòa - 1

Bị cáo Võ Thùy Linh tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bào chữa cho bị cáo Linh, luật sư Võ Đan Mạch không đồng tình với quan điểm của VKS về việc truy tố thân chủ của mình tội Giết người với tình tiết định khung là "có tính chất côn đồ" và "có tổ chức".

Theo luật sư Mạch, trong vụ án này, Linh được ủy quyền để giải quyết tranh chấp mua bán giữa bà Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu) và ông Nguyễn Anh Trung, chứ không biết bị hại Mai Văn Quân (bạn ông Trung) là ai. Bị cáo Linh cũng hoàn toàn không có bất kỳ mối liên hệ hay mâu thuẫn gì với ông Quân.

Hơn nữa, trước ngày xảy ra vụ án (4/11/2019), Linh và các bị cáo trong vụ án này cũng không hề quen biết nhau. Việc này được tất cả các bị cáo thừa nhận trong quá trình thẩm vấn. Do vậy, việc VKS quy kết thân chủ ông là chủ mưu, các bị cáo khác là đồng phạm là không có căn cứ.

Luật sư cho rằng từ ngày xảy ra vụ án đến nay, Võ Thùy Linh không thừa nhận việc nhờ ai gọi người tới chém ông Quân cũng như việc hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Tuy nhiên, VKS căn cứ vào lời khai của Lý Văn Tư, Nguyễn Tiến Minh Tài, Hồ Thanh Phương… về việc Linh nói "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết" để xác định Linh có hành vi phạm tội như cáo buộc là không có cơ sở.

"Chỉ vì một câu nói của Linh mà bao nhiêu con người không quen biết cùng tập hợp đi đâm chém bị hại, điều này là không hợp lý", luật sư nói.

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Bên cạnh đó, luật sư trình bày một loạt vấn đề mâu thuẫn trong vụ án chưa được làm rõ để đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tự bào chữa, bị cáo Linh vẫn một mực kêu oan, cho rằng mình không liên quan tới cái chết của Quân "xa lộ". Cô ta nói cáo trạng, kết luận điều tra không khách quan, không đủ căn cứ buộc tội mình cũng như các bị cáo khác trong vụ án.

"Tôi và những bị cáo bị cáo buộc sát hại ông Quân đều không có quen biết. Mặt khác, thời điểm vụ án xảy ra, tôi nặng 108kg, không có sức hấp dẫn thì sao những người đàn ông này nghe lời tôi đi chém người. Tôi từng bị trầm cảm, tự đâm 6 nhát vào người để tự sát nhưng bất thành nên tôi hiểu được nổi đau thể xác. Vì vậy, không có chuyện tôi gọi người chém bị hại", bị cáo Linh trình bày tại tòa.

Tiếp đó, nữ bị cáo đề nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung một cách công tâm, khách quan, làm rõ sự thật khách quan, tránh oan sai.

Cuối cùng, Linh bật khóc và nói mệt mỏi. Bị cáo kể từ khi vướng vào vụ án, cô ta không được gặp mẹ và người thân.

Năm 2017, ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền của bà Lê Thị Tuyết để làm ăn. Bà Tuyết đồng ý với điều kiện vợ chồng ông Trung phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1) cho cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Sau đó, bà Tuyết thế chấp căn nhà cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ đồng, còn lại Tuyết giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần tiền còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn.

Chủ nhà đăng thông tin trên mạng xã hội, nói xấu bà Tuyết. Linh (từ Australia về) được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp.

Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết nhưng bị đuổi về. Khi về, Trung thấy ô tô của Linh nên nói cho ông Mai Văn Quân (tức Quân "xa lộ" biết. Lúc này, ông Quân dùng gậy đập vỡ kính xe "dằn mặt".

Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn gặp giải quyết. Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến.

Vừa thấy Quân, nhóm Phương xông đến chém liên tiếp khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi tử vong.


************

Vụ 4 tiếp viên hàng không được trả tự do: 'Không phải là kết thúc vụ án'

Phan Thu Hoài

Quá trình điều tra khi có dấu hiệu tội phạm hay không, thì sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, chứ không phải là kết thúc vụ án.

Đó là thông tin được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM vào chiều 23.3.

"Tạm thời trả tự do cho các đương sự"

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, hiện nay tuy Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự vận chuyển trái phép chất ma túy, nhưng đối với 4 tiếp viên hàng không xách hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, do chưa đủ cơ sở để khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm thời trả tự do cho các đương sự.

"Muốn khởi tố hành vi vi phạm pháp luật phải đảm bảo 4 yếu tố cấu thành tội phạm. Quá trình điều tra khi nếu có dấu hiệu phạm tội, thì sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, chứ không phải là kết thúc vụ án", thượng tá Hà nhấn mạnh.

4 yếu tố cấu thành tội phạm vận chuyển trái phép chất ma túy

Chủ thể: Căn cứ khoản 1, Điều 12 bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017), người đủ 16 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự khi có hành vi vi phạm pháp luật về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

Về mặt khách quan: Các yếu tố cấu thành vận chuyển trái phép chất ma túy như sau: người phạm tội sử dụng các phương tiện đường bộ (ô tô, xe máy, xe khách...); phương tiện đường thủy (tàu thuyền, ca nô...); phương tiện đường sắt hoặc sử dụng các loại hình phương tiện khác.

Mục đích sử dụng phương tiện này là nhằm vận chuyển chất ma túy từ địa điểm này sang một địa điểm khác.

Về mặt khách thể: Người phạm tội có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là hành vi xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về quản lý các chất ma túy và phòng chống ma túy.

Mặt chủ quan: Những người tham gia vào tội vận chuyển trái phép ma túy thực hiện hành vi có lỗi cố ý, tức là người phạm tội biết trước được hậu quả sẽ xảy ra khi thực hiện hành vi của mình và rất mong muốn hậu quả xảy ra.

Vụ 4 tiếp viên hàng không được trả tự do: 'Không phải là kết thúc vụ án' - Ảnh 1.

Lực lượng hải quan phát hiện ma túy được giấu trong kem đánh răng mà các nữ tiếp viên hàng không xách từ Pháp về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16.3

HẢI QUAN TP.HCM

"Đây là vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều"

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm, trong sự việc 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy, yếu tố lỗi về mặt chủ quan tội phạm chưa được chứng minh. Quá trình thu nhập tài liệu, cơ quan điều tra không chứng minh được căn cứ này nên không đủ cơ sở khởi tố bị can.

Thượng tá Hà phân tích, nếu 4 tiếp viên hàng không ý thức đó là vận chuyển ma túy sẽ không nhận tiền vận chuyển (10 triệu đồng) bằng giá vận chuyển hàng tiêu dùng (kem đánh răng). Một số vụ án trước đây đều đã được cơ quan công an thu thập toàn bộ chứng cứ, khám xét để chứng minh cho các yếu tố phạm tội nên mới xử lý hình sự.

"Đây là vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều, sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và khi có dấu hiệu vi phạm hoặc chứng cứ khác, cơ quan công an sẽ vẫn xử lý, không phải kết thúc hoàn toàn", thượng tá Hà nhấn mạnh. 

Tại họp báo, PV hỏi về thông tin bắt các nghi phạm liên quan đến vụ án, nhưng đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an TP.HCM không cung cấp thêm thông tin.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nêu lý do trả tự do 4 tiếp viên hàng không

Như Thanh Niên đã thông tin về vụ "4 tiếp viên hàng không xách ma túy" từ Pháp về Việt Nam, do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cung cấp: vào lúc 8 giờ 45 ngày 16.3.2023, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60 kg, gồm: 4 vali của các tiếp viên hàng không: Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Sau đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp Bộ Công an và Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.

Ngày 17.3.2023, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21.3.2023, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý; do vậy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Trong ngày 22.3.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không nêu trên.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma túy" để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.

************

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh lớp 10 ngay trong lớp học


Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đang chỉ đạo các bộ phận liên quan làm rõ vụ việc một nữ giáo viên Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường) có hành vi dùng kéo cắt tóc nữ sinh trong lớp học.

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh lớp 10 ngay trong lớp học - Ảnh 1.

Cô giáo dùng kéo cắt tóc của nữ sinh - Ảnh chụp màn hình

Tối 22-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận đơn vị vừa chỉ đạo các bộ phận liên quan làm việc với lãnh đạo Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để làm rõ vụ một cô giáo của trường này có hành vi dùng kéo cắt tóc của nữ sinh.

Theo vị lãnh đạo, ngay sau khi nắm được thông tin, cán bộ của sở đã xuống làm việc với lãnh đạo Trường THPT Đội Cấn.

Đồng thời, yêu cầu nhà trường làm việc với phụ huynh, học sinh liên quan và cô giáo có hành vi cắt tóc của nữ sinh và có báo cáo cụ thể.

"Sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ đối chiếu với quy định, nội quy ứng xử trong nhà trường để có hình thức xử lý.

Quan điểm của sở là không bao che, không giấu giếm thông tin, không làm ảnh hưởng đến học sinh để đảm bảo tính giáo dục trong các nhà trường", vị lãnh đạo nhấn mạnh và cho biết ngày mai (23-3) sở sẽ có thông tin cụ thể về vụ việc.

Trước đó, cùng ngày, mạng xã hội lan truyền clip một cô giáo yêu cầu một nữ sinh lớp 10 Trường THPT Đội Cấn đứng khoanh tay gần bục giảng.

Sau đó, nữ giáo viên dùng kéo cắt một nắm tóc của nữ sinh này và nói "tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho các bạn biết bởi vì tôi đã nhắc từ trước".

Bị cô giáo cắt tóc, nữ sinh này hoảng hốt quay lại nói "tóc em có vàng đâu" thì cô giáo đáp "đứng yên đấy, vàng hay không đó là việc tôi quy định rồi. Em đừng có lý do lý trấu. Lần sau tôi cắt thật nhiều chứ không phải thế này đâu".

Chứng kiến sự việc, nhiều học sinh ồ lên trước hành vi của cô giáo
**********

Trúng số $30, một bà ở Michigan lấy tiền mua vé khác, trúng $6 triệu


ALPENA, Michigan (NV) – Một bà ở Michigan trúng số $30 quyết định dùng số tiền đó mua tờ vé số cào $50 và trúng độc đắc $6 triệu, giới chức xổ số loan báo hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Ba.

Phụ nữ may mắn này, yêu cầu giấu tên, cho Cơ Quan Xổ Số Michigan hay, khi lãnh tiền trúng số $30 tại siêu thị Perch’s IGA Foodstore ở Alpena mới đây, bà quyết định bỏ thêm $20 mua tờ vé số cào $6,000,000 Jackpot.

Vé số $6,000,000 Jackpot. (Hình minh họa: Michigan Lottery)

“Thời gian qua, tôi thường mua vé số $6,000,000 Jackpot chỗ này chỗ kia,” bà cho biết.

Bà cho hay bà dò tờ vé số khi đang còn ở siêu thị.

“Tôi lập tức cào tờ vé số rồi cho vô máy dò. Tôi nhận được tin nhắn đi lãnh tiền ở văn phòng Cơ Quan Xổ Số, nên tôi kiểm tra coi tôi trúng bao nhiêu. Khi nhìn thấy tôi trúng $6 triệu, tôi mở trừng mắt và đứng đó sửng sốt. Tôi đem tờ vé số về nhà nhờ chồng dò lại cho chắc,” bà kể.

Bà chọn lãnh trọn một lần khoảng $4.1 triệu. Bà cho hay sẽ dùng số tiền đó sửa nhà và đầu tư.

Xổ số $6,000,000 Jackpot bắt đầu Tháng Mười Hai năm ngoái, giải thấp nhất $50 và cao nhất $6 triệu, theo Cơ Quan Xổ Số Michigan. Tới nay, khách hàng trúng tổng cộng hơn $65 triệu, cơ quan này cho biết. (Th.Long) 


***********

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ

Tú Oanh

Trong khi những ồn ào xung quanh mâu thuẫn với Hoàng gia Anh còn như tơ vò, Hoàng tử Harry tiếp tục đối mặt với thị phi mới khi nhiều người đặt nghi vấn có khuất tất trong quá trình cấp thị thực Mỹ cho con trai út của Vua Charles. Tranh cãi xảy ra liên quan đến quá khứ sử dụng chất kích thích của Harry.

Yêu cầu công khai thị thực của Harry

Trong cuốn hồi ký Spare và những cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau đó, Harry thừa nhận từng sử dụng cocaine, cần sa và nấm ma thuật. Anh còn ca ngợi cần và thuốc gây ảo giác thực sự giúp ích cho anh trong quá trình điều trị chấn thương tâm lý.

Quỹ Di sản Mỹ (The Heritage Foundation) yêu cầu nhà chức trách công khai đơn xin thị thực của Harry để người nộp thuế ở Mỹ được giải đáp thắc mắc liệu cựu thành viên hoàng gia có khai báo việc sử dụng ma túy hay không. Luật nhập cư của Mỹ có những hình phạt nghiêm khắc đối với hành vi nói dối quan chức nhập cư, bao gồm bị trục xuất và bị cấm nộp đơn xin quốc tịch.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 1.

Harry bị nghi ngờ nói dối trong quá trình xin thị thực Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Mike Howell, giám đốc Dự án Giám sát của Quỹ Di sản, cho rằng yêu cầu trên là chính đáng, vì lợi ích cộng đồng, trước khả năng Harry bị thu hồi thị thực Mỹ vì sử dụng chất kích thích bất hợp pháp và các câu hỏi liên quan đến quá khứ sử dụng ma túy, cũng như liệu anh có được kiểm tra đúng trình tự trước khi nhập cảnh vào xứ cờ hoa hay không.

Các chuyên gia khẳng định đơn xin thị thực Mỹ thường sẽ bị loại bỏ nếu có bất kỳ tiền sử sử dụng ma túy nào. Quỹ Di sản Mỹ đặt câu hỏi nếu nhà chức trách biết, có phải Harry đang được đối xử đặc biệt vì thân phận hoàng tử và vợ là ngôi sao truyền hình hay không. Quỹ nhấn mạnh biệt đãi là bất hợp pháp.

Đại diện của Công tước xứ Sussex chưa phản hồi về ồn ào trên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Hồ sơ thị thực được bảo mật theo Mục 222(f) của Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch (INA). Do đó, chúng tôi không thể thảo luận chi tiết về các trường hợp thị thực cá nhân”.

Chuyên gia pháp lý nói gì?

Neama Rahmani, chủ tịch công ty luật West Coast Trial Lawyers kiêm cựu công tố viên liên bang Mỹ, đồng tình với quan điểm của Quỹ Di sản Mỹ. Ông cho rằng Harry đang đẩy mình vào tình huống “nước sôi lửa bỏng”, có thể mất quyền sống ở Mỹ, vì quá trung thực về quá khứ sử dụng ma túy.

“Việc thừa nhận sử dụng ma túy thường là căn cứ để không được chấp nhận cấp visa. Điều đó có nghĩa là thị thực của Hoàng tử Harry lẽ ra phải bị từ chối hoặc thu hồi vì anh ấy thừa nhận sử dụng cocaine, nấm và các loại thuốc khác”, ông Rahmani cho biết, không quên nhấn mạnh không có trường hợp ngoại lệ đối với thân phận hoàng tộc hoặc thuộc giới giải trí.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 2.

Harry thừa nhận dùng chất kích thích nhưng khẳng định không nghiện (Ảnh:Shutterstock)

Tuy nhiên, luật sư James Leonard, từng đại diện cho ngôi sao truyền hình Mỹ Joe Giudice, bác bỏ nhận định của Rahmani. Theo Leonard, việc Harry dùng chất kích thích chỉ trở thành vấn đề nghiêm trọng khi Harry từng bị bắt hoặc có cáo buộc hình sự liên quan đến ma túy.

Sam Adair, luật sư có kinh nghiệm 20 năm về vấn đề nhập cư, cũng cho rằng Hoàng tử Harry không bị ảnh hưởng gì.

“Nếu đã có một bản án, đó có thể là vấn đề nghiêm trọng trong quá trình xin thị thực. Điều này không có nghĩa là sử dụng ma túy không phải là vấn đề trong quá trình nhập cư, nhưng trong trường hợp này, không chắc sẽ gây ra rắc rối gì. Tôi không rõ thị thực của công tước ở Mỹ là gì, nhưng việc vi phạm luật có thể là trở ngại trong việc xin gia hạn thị thực hoặc tái nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên, sử dụng ma túy mà không phải là đối tượng bị giám sát hình sự không có khả năng gây ra vấn đề đối với tình trạng thị thực của ai đó”, Adair phân tích.

Adair nói thêm Harry cũng chưa bao giờ tiết lộ từng gặp vấn đề nghiêm trọng về ma túy hoặc phải vào trại cai nghiện. Nếu đơn thuần là sử dụng cho vui, tiêu khiển thì không ảnh hưởng đến việc thị thực được cấp hay không.

Rahmani phản bác không có quy định nào buộc người dùng ma túy phải bị kết án trên thực tế. Ông lưu ý người xin thị thực có thể “lách luật” bằng cách cung cấp bằng chứng về việc lạm dụng chất kích thích đang thuyên giảm như hồ sơ y tế của bác sĩ.

Harry cùng vợ con chuyển đến California vào đầu năm 2020. Theo một bài báo trên tờ Times năm 2021, Công tước xứ Sussex không có kế hoạch tìm kiếm quyền thường trú, quốc tịch Mỹ hoặc thẻ xanh.

Trước đây, một luật sư hàng đầu về nhập cư nói với Page Six nếu có bất kỳ trục trặc nào phát sinh, Meghan có thể bảo lãnh cho chồng.

Harry có thể bị trục xuất khỏi Mỹ - Ảnh 3.

Meghan sinh ra ở Mỹ nên có thể bảo lãnh cho chồng (Ảnh: Getty Images)

Nguồn: Daily Mail, Page Six


***********

Thư Kỳ bị ngã mạnh ngay giữa sự kiện, hàng trăm khán giả chỉ trích BTC

Ngày 22/3, một blogger xứ Trung đã đăng tải clip đại mỹ nhân đình đám Thư Kỳ bị ngã ở một sự kiện ngoài trời. Ngay lập tức, clip này đã thu hút 8 triệu lượt xem chỉ trong một ngày và khiến dân tình bàn tán không ngừng.

Trong clip được blogger chia sẻ, có thể thấy Thư kỳ vẫn xuất hiện với dáng vẻ xinh đẹp và quyến rũ như mọi khi. Cô được vệ sĩ và MC đón lên sân khấu. Tuy nhiên, vì đi giày cao gót và gặp mặt sàn trơn trượt, mỹ nữ xứ Đài đã bị ngã rất mạnh. Đáng chú ý, sau cú ngã này, người đẹp Gác Kiếm vẫn chuyên nghiệp. Cô đứng dậy, sửa sang lại trang phục và tiếp tục đi chậm đến giữa sân khấu.

Sau đó, đại hoa đán Cbiz thận trọng đi chậm lại trên sân khấu sau cú ngã này

Sau khi chứng kiến cú ngã điếng người của Thư Kỳ, netizen không khỏi cảm thấy xót xa cho nữ diễn viên. Đồng thời, hàng trăm ý kiến còn chỉ trích những người đàn ông đứng bên cạnh Thư Kỳ và ban tổ chức sự kiện không sử dụng thảm đỏ khi gặp thời tiết bất lợi, dẫn đến sự cố ngoài ý muốn của cô: "Sao không trang bị thảm đỏ?", "Trời đang mưa mà không có nổi thảm đỏ", "Ba người đàn ông mà không bảo vệ được một người phụ nữ", "Nhìn đã thấy đau rồi"...

Thư Kỳ sinh năm 1976, tên thật là Lâm Lập Tuệ, là nữ diễn viên kiêm người mẫu người Đài Loan (Trung Quốc). Cô từng đứng vị trí thứ 17 trong Danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc của Forbes vào năm 2013. Tên tuổi của Thư Kỳ gắn liệt với loạt phim vang danh châu Á như Gác Kiếm, Cỏ Mỹ Nhân, Thời Khắc Đẹp Nhất…

Thư Kỳ bị ngã mạnh ngay giữa sự kiện, hàng trăm khán giả chỉ trích BTC - Ảnh 6.

Thư Kỳ là mỹ nhân hàng đầu Cbiz và là 1 trong 8 vị đại hoa đán của nền điện ảnh Trung Quốc đương đại thế kỷ 21

Nguồn: Weibo


**********

Dân xôn xao, bất bình Việt Cộng trả tự do cho 4 tiếp viên vận chuyển ma túy



Theo như sau khi báo chí trong nước đăng tin cho hay 4 tiếp viên hãng Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về được trả tự do vào chiều 22/3, khiến mạng xã hội tại Việt Nam đang “dậy sóng” xôn xao, bất bình về hành vỉ cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ.




Một trong số các tiếp viên của Vietnam Airlines bị bắt cùng với tang vật ma túy trong các tuýp kem đánh răng vào ngày 16/3/2023.


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đưa ra lý do cho quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên là vì “chưa đủ cơ sở khởi tố”.

Bốn tiếp viên, gồm tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ, 37 tuổi, cùng các tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân và Nguyễn Thu Vân, bị bắt vào ngày 16/3 vì vận chuyển hơn 11 kg ma túy trong các tuýp kem đánh răng, các chai nước súc miệng mà các tiếp viên khai đã được một người - chưa xác định danh tính - ở Pháp nhờ “xách tay một số hàng hoá về nước” và trả công hơn 10 triệu đồng.

Tại buổi họp báo vào ngày 17/3, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Cục Hải quan TP.HCM, cho biết 11,4 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp (8,4 kg viên nén màu xám, 3.080 gram chất bột màu trắng) đã được phát hiện bên trong những tuýp kem đánh răng mà các tiếp viên mang về từ Pháp trên chuyến bay VN10 vào ngày 16/3.

Số ma túy này đã không bị phát hiện tại sân bay Pháp cho đến khi về tới Tân Sơn Nhất.

Đại diện Cục Hải quan TP.HCM trong buổi họp báo cho biết đây là vụ án “chưa có tiền lệ” và cục này đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra thêm.

“Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, có căn cứ xác định 4 tiếp viên này không biết rõ số hàng hóa vận chuyển từ Pháp về Việt Nam có chứa ma túy nên chưa đủ cơ sở để khởi tố, xử lý hình sự”, báo Tuổi Trẻ cho hay hôm 22/3, dẫn lại kết luận của cơ quan điều tra Việt Nam.

“Ôi 12 kg ma túy mà chưa đủ cơ sở”, “Con voi to như vậy mà Việt Nam vừa cho qua lọt lỗ kim mới ghê chứ”, “Nhìn thấy viết tường trình giống họp nhóm là biết nhay không có tội mà”, “Đây là tiền lệ rất nguy hiểm cho xã hội!”… là những bình luận phổ biến trong vô số bình luận bày tỏ sự bất bình và thất vọng trên mạng xã hội về quyết định được cho là “khó hiểu” của cơ quan điều tra. Thậm chí, nhiều người bày tỏ nghi ngờ các tiếp viên hàng không “có thế lực chống lưng”.

“Loại tội hàng đầu quốc gia (có mức án tử hình) có đủ chứng cứ như của 4 bạn trẻ, lại nhẹ nhàng, vị tình và nhanh chóng cho qua, trong khi cả trăm người bị kết tội với các chứng cứ mơ hồ như 117 và 331 lại bị xử rất nặng, thậm chí quan tòa cũng không chứng minh được cáo trạng bất minh, vô cớ như vụ án Bùi Văn Thuận”, nhạc sĩ Tuấn Khanh viết trên trang Facebook.

Cư dân mạng còn lục lại những bản án “tử hình” mà tòa án Việt Nam đã phán quyết trong những trường hợp tương tự trước đây. Đơn cử trong số đó là trường hợp của một Việt kiều Úc, Phạm Trung Dũng, bị Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên án “tử hình” về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” vào tháng 8/2016.

Bị cáo Dũng cũng khai nhận đã được một người tên Kiên (chưa rõ lai lịch) nhờ mang giùm 2 va li qua Úc với tiền công là 40.000 đô la Úc khi Dũng về thăm gia đình tại TP.HCM. Hay trường hợp của Phan Thị Huệ, tỉnh An Giang, đã bị TAND tối cao tại TP.HCM tuyên án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” vào tháng 7/2012 vì mang hộ đôi dép chứa ma túy vào Việt Nam cho một phụ nữ và được trả 10 USD.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an Việt Nam, nói căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng “đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật liên quan vụ việc” và xác định các tiếp viên của Vietnam Airlines “không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp đã bị trà trộn, cất giấu ma tuý” nên đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không vì “chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự”.

Trước đó, hôm 20/3, công an đã tiến hành khám xét nơi ở của các tiếp viên và không phát hiện thêm ma túy.


***********

Bắt xe ôm công nghệ, cô gái trẻ xúc động khi đọc được lời nhắn ghi trên áo của tài xế



Nghề tài xế xe ôm công nghệ thời vàng son từng là có công việc có mức thu nhập hấp dẫn. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại từ bỏ công việc văn phòng để chạy xe ôm. Nhưng hiện tại, mức thu nhập của công việc này đã sụt giảm, nhưng trên đường mưu sinh vẫn có thể bắt gặp được những hành động đẹp của những tài xế.

Như câu chuyện được bạn trẻ chia sẻ trên diễn đàn mới đây: "Thong dong đặt xe mà gặp được bạn trẻ sinh năm 99 tự viết lên lưng mình những dòng này.

Thật xúc động biết bao...

Thanh niên Nghệ Tĩnh, em bảo em thấy nhiều người khó khăn lắm chị ạ, em xót. Lúc họ trả tiền em không nhận, thì họ ngại, nên em viết thế luôn chị ạ... Việt Nam tươi đẹp là nhờ những người như em".

Cụ thể, trên áo tài xế này viết: "Thật vui vì giữa thế giới bao la chúng ta may mắn gặp nhau. Những cuốc xe miễn phí: 1. Người đi viện. 2. Người không có tiền (Nhận lại lời cảm ơn). 3. Người cùng quê (cùng huyện). 4. Người nhiều tuổi đi làm thêm (công việc vất vả)". Anh chàng còn để lại điện thoại để những người khó khăn có thể liên hệ.



************

Choáng khi nữ diễn viên Amanda Bynes khỏa thân trên phố



Nữ diễn viên Amanda Bynes khỏa thân trên phố. Mới đây Amanda Bynes, diễn viên từng nổi tiếng với phim "Laugh Factory", có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Cô được nhìn thấy khỏa thân đi trên phố.


Amanda Bynes từng có sự nghiệp thăng hoa ở Hollywood.
Ngày 21/3, TMZ đưa tin Amanda Bynes được nhìn thấy đi bộ gần trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ) trong tình trạng không mặc quần áo. Nữ diễn viên đã vẫy một chiếc xe và nói với tài xế rằng cô vừa trải qua cơn loạn thần.

Ngay sau đó, cựu ngôi sao Disney được đưa đến đồn cảnh sát. Một chuyên gia tâm thần nhận định Bynes cần được tạm giữ theo điều 5150 của Bộ luật California (người mắc bệnh tâm thần bị giam giữ không tự nguyện để nhập viện tâm thần trong 72h hoặc lâu hơn).

"May mắn thay, có vẻ như Amanda không hề bị thương, mặc dù mọi thứ có thể tồi tệ hơn nếu cảnh sát xem xét nơi cô ấy lên cơn loạn thần. Cô ấy đang được chăm sóc trong vài ngày", nguồn tin cho biết.

Amanda Bynes từng là diễn viên nhí nổi tiếng. Ảnh: Page Six.
Chia sẻ với Page Six, Paul Michael - tình cũ của Bynes - nói nữ diễn viên đã bỏ thuốc trước khi bị tâm thần. Dù đã chia tay, Michael vẫn quan tâm, coi Bynes là bạn.

Luật sư của Bynes chưa trả lời bất kỳ câu hỏi nào của truyền thông.

Bynes thoát khỏi quyền giám hộ từ mẹ đẻ đã hơn một năm. Từ năm 2013 đến 2022, cô được mẹ giám hộ vì gặp vấn đề sức khỏe, tinh thần. Nữ diễn viên được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực, nghiện ngập, phải điều trị ở trung tâm.

Amanda Bynes sinh năm 1985, từng được mệnh danh "nữ hoàng phim teen" sau thành công rực rỡ của series hài Laugh Factory. Lúc đóng phim này cô mới 10 tuổi.

Ngoài Lindsay Lohan và Hilary Duff, Bynes là tên tuổi nổi tiếng được hàng triệu thiếu niên ngưỡng mộ vào thập niên 2000. Thành công nhanh chóng với nhiều tựa phim ăn khách đã giúp cô được săn đón nhiệt tình.

Trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, Bynes dần mất hút khỏi các dự án phim ảnh. Đến gần đây, cô mới trở lại.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm