Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 25 -8 -2022: Tiên sư cha thằng chó đẻ Hồ Chí Minh

xxx


hcm-hang-dep

*************

Hai bộ xương trong rừng có thể là bố con


Gia LaiĐiều tra bước đầu xác định, trong hai bộ xương trên võng trong rừng có một là nam giới, 30-50 tuổi; còn lại khả năng là bé trai 10-15 tuổi.

Ngày 25/8, nội dung này được VKSND tỉnh Gia Lai nêu trong báo cáo ban đầu về việc phát hiện hai bộ xương người trong rừng đặc dụng xã Đăk Rong, huyện Kbang ba hôm trước.

Hiện trường nơi phát hiên thi thể hai nạn nhân, hôm 22/8. Ảnh: Công an Gia Lai

Nơi phát hiện hai bộ xương người hôm 22/8. Ảnh: Công an Gia Lai

Hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng sâu, cây rậm rạp, trên sườn dốc, gần suối nước, ở rất xa khu dân cư và hầu như không có người qua lại.

Một người nằm trên võng dù màu xanh đang mắc trên cây rừng, một nằm dưới đất. Bên trên được che chắn hai áo mưa cánh dơi. Trên sào treo mũ bảo hiểm và mũ luỡi trai. Túi xách màu đen, bên trong có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô...

Dưới nền đất có nhiều vật dụng cá nhân, cưa cầm tay, dao rựa, valy màu xanh bên trong có lá cờ đỏ sao vàng và nhiều đồ vật khác.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định hai nạn nhân là bố con ở nơi khác vào rừng thu hái lâm sản phụ như: hoa phong lan, nấm, trầm hương...Thời gian tử vong khoảng 3-4 tháng, đã được chôn cất tại nghĩa trang huyện K'bang.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục rà soát mở rộng để xác định nhân thân, nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân.


*************

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý?

Thế Hưng

Tách vụ việc đúng quy định

Như đã đưa tin, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thành ủy TPHCM) cùng 9 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Về trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai), cơ quan điều tra tách ra, tiếp tục xem xét xử lý trên cơ sở kết luận giám định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trước thông tin trên, dư luận có bày tỏ ý kiến băn khoăn, thắc mắc tại sao phải tách riêng phần trách nhiệm của bà Loan? Việc làm này liệu có ảnh hưởng tới kết quả vụ án không?

Giải đáp thắc mắc trên, Luật sư Mạnh Xuân Sơn, Giám đốc Công ty luật Á Châu khẳng định, việc làm này là cần thiết và đúng quy định. Theo đó, tại khoản 2 Điều 170 Bộ luật Tố tụng Hình sự về nhập hoặc tách vụ án hình sự để tiến hành điều tra quy định: "Cơ quan điều tra chỉ được tách vụ án trong trường hợp cần thiết khi không thể hoàn thành sớm việc điều tra đối với tất cả các tội phạm và nếu việc tách đó không ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan, toàn diện của vụ án."

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý? - 1

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Như vậy theo luật sư Sơn, trong trường hợp này Cơ quan điều tra xét thấy trong một vụ án xuất hiện nhiều tình tiết, sự việc hay quan hệ pháp luật khác nhau cần phải tách ra để giải quyết thành những vụ án khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng pháp luật và không ảnh hưởng tới kết quả giải quyết các quan hệ pháp luật đó.

Luật sư này lý giải, việc tách hành vi của Bà Nguyễn Như Loan để điều tra sau là vì trong vụ án này có nhiều tội phạm được thực hiện, tội phạm xảy ra trong khoảng thời gian dài và cần phải chờ kết quả giám định của Bộ Tài nguyên và môi trường. Nếu để trong cùng một vụ án mà điều tra, xử lý sẽ mất thời gian và không đảm bảo yêu cầu về thời hạn điều tra vụ án và việc tách vụ án này ra các vụ án khác nhau để điều tra là hợp lý.

"Việc tách hành vi của bà Phạm Thị Như Loan để tiến hành điều tra không ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan, toàn diện của vụ án", đại diện Công ty luật Á Châu nhấn mạnh.

Khi mất đất… mất cả cán bộ

Câu chuyện mất đất, mất cả cán bộ đang lộ diện ngày càng nhiều. Mới đây nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, hàng loạt cán bộ nguyên là lãnh đạo thành phố bị khởi tố, bắt giam và lĩnh án tù do liên quan đến đất "vàng".

Cuối tháng 7, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Tất Thành Cang - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Trần Công Thiện - Nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (viết tắt là Công ty Tân Thuận) và 8 đồng phạm về cùng tội "vi phạm về quy định quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí". Theo đó, các bị can bị đề nghị truy tố do sai phạm chuyển nhượng 32 ha đất công ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và 169.229m2 đất của dự án Khu dân cư Ven Sông phường Tân Phong, quận 7 từ Công ty Tân Thuận cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Đây là đất công, được Thành ủy TP HCM giao cho Công ty Tân Thuận quản lý.

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý? - 2

Tất Thành Cang - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM

Đáng chú ý, quá trình chuyển nhượng dự án, các bị can không thẩm định giá, không đưa ra đấu giá, trái quy định của pháp luật, gây thất thoát cho nhà nước hơn 730 tỉ đồng. Vụ án đã khiến không ít người từng là cán bộ thành ủy TP.HCM đã phải ra hầu tòa, do bán đất công sai quy định.

Tại tỉnh Bình Phước, hàng loạt nguyên cán bộ lãnh đạo công tác ở các đơn vị thuộc thành phố Đồng Xoài cũng đã phải chịu trách nhiệm liên quan đến sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Nguyên nhân là do các năm 2016 - 2017, trong cương vị công tác, các cá nhân trên đã thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu; quyết định thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất làm đường giao thông không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Nghệ An, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở cũng đã bị xử lý, khởi tố, bắt giam do liên quan đến những sai phạm về lĩnh vực đất đai trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Những vi phạm đã gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân họ.

Điều đáng buồn là thời gian qua, có tới hơn 70% số vụ tố cáo, khiếu nại thuộc về lĩnh vực đất đai. Tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai luôn được đánh giá ở mức độ cao nhất trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Nguồn lực đất đai chưa được phát huy đầy đủ để trở thành nội lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sau những vụ việc rúng động về sai phạm trong quản lý Nhà nước gây thất thoát hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỉ đồng, nhiều độc giả Dân trí hi vọng Luật Đất đai sớm được sửa đổi, nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao trong những năm tới
**************

Công an Hà Nội bắt giữ "hot girl" 19 tuổi tại Thái Bình

Văn Yên

Theo cơ quan công an, khoảng 3h30 ngày 12/5/2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Văn Miếu tiến hành kiểm tra một khách sạn trên địa bàn phường Văn Miếu.

Công an Hà Nội bắt giữ hot girl 19 tuổi tại Thái Bình - 1

Ngô Uyên Nhi (Ảnh: Công an Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 5 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 0,203 gam ketamine, một thẻ nhựa màu xanh và một tờ tiền định giá 10.000 đồng cuộn tròn có dính ketamine.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 5/4/2022, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Uyên Nhi về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. 

Ngày 12/5/2022, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định truy nã Ngô Uyên Nhi.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 17/8/2022, Công an phường Trung Liệt đã bắt giữ Ngô Uyên Nhi tại địa bàn xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.


*************

Sau cuộc nhậu, chú dùng dao đâm cháu ruột tử vong



Theo thông tin ban đầu, vào tối 23/8, Hồ cùng cháu ruột là Đặng Minh Cường (32 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, Gia Lai) đang ngồi ăn nhậu tại nhà Hồ. Khoảng 23h cùng ngày, Hồ cảm thấy mệt nên lên giường ngồi.

Sau cuộc nhậu, chú dùng dao đâm cháu ruột tử vong - 1

Đặng Ngọc Hồ đã ra đầu thú sau một thời gian gây án (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Lúc này, Cường không cho Hồ đi nghỉ nên hai bên xô đẩy, giằng co. Bực tức vì bị cháu mắng chửi nên Hồ đã lấy con dao nhọn đâm vào vùng cổ của Cường. Vết thương nặng, mất nhiều máu, Cường đã tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đặng Ngọc Hồ ném con dao xuống giếng rồi chạy đến nhà chị gái. Được chị gái vận động, Hồ đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ
************

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha


Tại cuộc họp báo chiều 25/8, báo giới đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cung cấp thêm thông tin về quá trình tố tụng đối với diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, những người bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha.

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha - 1

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: NQ).

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện" -  bà Hằng cho hay.

Hôm 11/8, trả lời Dân trí về vấn đề liên quan, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc. Hai công dân này được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha và đã về nước".

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng sẵn sàng các biện pháp để bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Thực tế, sau đó, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều đã về nước, làm việc với cơ quan quản lý và đang trong quá trình chờ quyết định kỷ luật về mặt hành chính của các cơ quan này. 

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha - 2

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Facebook).

Hồi cuối tháng 6, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nhận được thông báo của Cảnh sát đảo Mallorca về việc đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.


************

Cô dâu giá 2.000 USD ở Trung Quốc


Được hứa hẹn về mức lương nghìn đô, Kunthea tới Trung Quốc tìm việc và bị bán cho người đàn ông hói đầu ở Giang Tây với giá 2.000 USD.

Khi mặt trời lặn sau những cánh đồng lúa xanh tươi ở tỉnh Pursat, miền tây Campuchia, đứa con hai tuổi của Kunthea sà vào lòng mẹ. Ngồi trên ghế, Kunthea lặng lẽ tận hưởng giờ phút bên con.

Kunthea sau khi trở về Campuchia. Ảnh: SCMP

Kunthea sau khi trở về Campuchia. Ảnh: SCMP.

Sau khi ly hôn chồng năm 2020, Kunthea để lại hai con cho họ hàng chăm sóc, vào làm công nhân trong nhà máy đồ chơi ở miền trung Campuchia.

Nhưng Covid-19 khiến kinh tế Campuchia lâm vào suy thoái, mức lương ít ỏi của Kunthea bị cắt một nửa. Người mẹ đơn thân chỉ kiếm được 120 USD một tháng cho 12 tiếng làm việc một ngày, không đủ nuôi sống gia đình.

Thế nên tháng 10/2020, khi một đồng nghiệp bảo có thể kiếm 1.100 USD mỗi tháng nếu sang Trung Quốc làm việc, Kunthea không do dự.

"Tôi còn phải nuôi hai con nên rất khó khăn", cô tâm sự. "Khi nghe thấy có thể kiếm được lương cao như thế, tôi chỉ muốn đi ngay mà không hề suy nghĩ".

Người đồng nghiệp đưa cho cô 200 USD và một địa chỉ ở thủ đô Phnom Penh vào tháng 11. Sau hai ngày chờ đợi tại nhà của người môi giới, Kunthea cùng hàng chục phụ nữ khác lên xe khách sang Trung Quốc trong hành trình kéo dài một tuần. Khi đến nơi, họ được chia thành từng nhóm 4 người lên taxi.

Khi nhóm người Trung Quốc cầm hộ chiếu của Kunthea với lý do mua thẻ sim, cô không nghi ngờ gì. Nhưng họ sau đó không trả lại giấy tờ, mà chỉ đưa lại cho cô chiếc điện thoại không có thẻ sim.

"Khi tới Trung Quốc, 3-4 ngày đầu, họ nhốt chúng tôi trong phòng", Kunthea nhớ lại. "Sau đó họ mở cửa, nhưng chúng tôi vẫn không thể đi đâu vì không có hộ chiếu, sợ bị cảnh sát bắt".

Nhiều tuần trôi qua, kẹt trong căn phòng, không có việc làm, nhóm phụ nữ tìm mọi cách để giết thời gian. Kunthea cho biết trong nhóm có một cô gái mới 16 tuổi.

Sau nhiều tháng vô công rồi nghề, Kunthea cuối cùng cũng được đưa tới nhà máy làm việc. Cô cọ rửa những thứ có thể tái chế trong ba tháng, kiếm được tổng cộng 1.100 USD. Trong khi đó, những người cùng nhóm với cô lần lượt biến mất. "Họ bị bán cho những người đàn ông Trung Quốc", cô nói.

Cuối cùng cũng đến Kunthea. Tháng 8/2021, khi cô bị bán cho một người đàn ông hói đầu ở tỉnh Giang Tây. Ông ta cho biết đã trả 2.000 USD cho người môi giới để mua Kunthea làm vợ.

"Tôi quyết định ngoan ngoãn đi theo ông ta vì nếu cãi lại, tôi sẽ không an toàn. Họ sẽ sử dụng bạo lực với tôi", cô nói. "Trước đó, họ đã bán một người bạn trong nhóm tôi. Khi cãi nhau với chồng, cô ấy bị đánh đập và bán lại cho một gã khác. Đó là lý do tôi ngoan ngoãn".

Kunthea là một trong số nhiều trẻ em gái và phụ nữ bị bán sang Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu kết hôn của đàn ông địa phương, những người gần như không thể lấy vợ do tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở nước này, bắt nguồn từ chính sách một con kéo dài nhiều thập kỷ.

Chính sách một con áp dụng từ năm 1979 đến 2015 đã khiến tư tưởng trọng nam khinh nữ thêm trầm trọng ở Trung Quốc, dẫn tới tình trạng chọn lọc giới tính thai nhi trở nên phổ biến. Các nhà nghiên cứu ước tính khoảng 30-40 triệu thai nhi nữ đã bị phá bỏ ở Trung Quốc trong giai đoạn này.

Khan hiếm phụ nữ khiến giá trị của hồi môn tăng vọt. Tới năm 2021, đàn ông Trung Quốc phải trả tiền thách cưới cho cô dâu và gia đình tới 40.000 USD, cao hơn so với số tiền cao họ bỏ ra để để "mua" cô dâu ngoại quốc, theo tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Liên đoàn Lao động và Nhân quyền.

Một số cô dâu nước ngoài tìm cách bỏ trốn sẽ bị đánh đập hoặc cưỡng hiếp. Những người từ chối kết hôn hoặc không sinh được con trai nối dõi thường bị bán đi bán lại cho nhiều người khác.

Một số trẻ em gái và phụ nữ thậm chí còn bị chính người nhà bán với giá 1.000-3.000 USD, theo nghiên cứu gần đây của tổ chức quốc tế Sáng kiến Toàn cầu về Chống tội phạm Xuyên biên giới. Họ cũng thường nợ các công ty môi giới chi phí đến Trung Quốc và rơi vào tình cảnh nô lệ thời hiện đại.

Nạn buôn bán cô dâu ở Campuchia bắt đầu tăng từ năm 2016, trở nên nghiêm trọng hơn từ khi đại dịch bùng phát đầu năm 2020. Tổ chức Chab Dai của Campuchia, nơi làm việc trực tiếp với nạn nhân bị buôn bán xuyên biên giới, cho hay số nạn nhân đã tăng gấp đôi, cứ ba ngày lại có một người mới bị bán đi trong quý đầu năm 2020.

Thời điểm đó, tình trạng cắt giảm việc làm trong các lĩnh vực chủ yếu tuyển lao động nữ như may mặc khiến nhiều người bị buôn bán hơn, theo Chan Saron, quản lý cấp cao của Chab Dai.

"237 nhà máy ngừng hoạt động ở Campuchia, ước tính 118.000 người bị ảnh hưởng. Dù các biên giới bị đóng cửa ngăn đại dịch, nạn buôn người quốc tế vẫn gia tăng so với năm ngoái", ông nói.

Xu hướng này tiếp tục diễn ra năm 2021. Từ tháng 1 tới tháng 9 năm ngoái, hơn 300 phụ nữ Campuchia đã được giải cứu và hồi hương sau khi bị đưa sang Trung Quốc, chủ yếu làm cô dâu, theo truyền thông địa phương.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho hay con số này cao gấp đôi tổng số người hồi hương năm 2020. Trong khi đó, Ủy ban Quốc gia về Chống buôn người của Campuchia cho hay 77 phụ nữ đã được hồi hương năm 2021.

Chou Bun Eng, phó chủ tịch ủy ban, giải thích con số khác nhau do số liệu của ủy ban dựa trên lời khai của nạn nhân trong quá trình điều tra. Họ xác định một số trường hợp không phải buôn người.

Giới chức Campuchia đang ngày càng chú ý tới nạn buôn bán cô dâu, theo bà Chou Bun Eng. Năm ngoái có 21 nghi phạm bị truy tố vì các tội liên quan môi giới hoặc buôn bán người.

Thi Hoang, nhà nghiên cứu làm việc cho tổ chức Sáng kiến Toàn cầu, cho hay phụ nữ bị buôn bán vào Trung Quốc thường bị tịch thu hộ chiếu, điện thoại di động, bị cấm ra khỏi nhà nếu không có người đi cùng. Họ cũng bị cấm liên lạc với bạn bè hoặc người thân ở Campuchia. Tuy nhiên, một số người được giải cứu nhờ đăng tin trên mạng xã hội như Facebook hay WeChat.

Sok, 22 tuổi, được cứu nhờ hành động ấy. Cô bị lừa bán sang Trung Quốc năm 2018 sau khi đồng nghiệp ở nhà máy may tại Phnom Penh thuyết phục cô sang Trung Quốc làm việc lương cao hơn. Khi đó Sok 17 tuổi và anh trai, trụ cột gia đình, qua đời vì tai nạn lao động. Đồng nghiệp nói rằng sang Trung Quốc có thể kiếm được 1.000 USD, trong khi mức lương ở nhà máy may chỉ 140 USD/tháng.

Sang đến nơi, Sok bị ép lấy chồng ngay lập tức. Bị bố chồng cầm hộ chiếu, cô lên kế hoạch chạy trốn bằng cách xin chồng cho cầm điện thoại để xem phim trực tuyến. Người chồng miễn cưỡng nhưng vẫn đưa điện thoại cho Sok, dặn cô không liên lạc với ai trên mạng vì "họ không phải người tốt".

Sok tìm ra cách vượt tường lửa để vào Facebok, nhắn tin cho mẹ. Mẹ cô đến Phnom Penh nộp đơn cầu cứu lên Bộ Nội vụ ngày 10/10/2019. Nhưng phải mất hơn hai năm sau, Sok mới có thể về nhà, trong đó có hai lần đào tẩu bất thành.

Lần thứ nhất, bố mẹ chồng chặn lại khi cô trên đường tới nhà một phụ nữ Campuchia sống ở Trung Quốc quen qua Facebook. Lần thứ hai, cô chạy tới đồn cảnh sát địa phương xin giúp đỡ, nhưng bố mẹ chồng chạy tới, nói chuyện với cảnh sát. Sok la hét, nhưng không ai giúp cô.

Quay về nhà chồng, trong nỗ lực cuối cùng, Sok viết bài đăng trên Facebook, kể lại câu chuyện của mình và cầu xin giúp đỡ. Vài ngày sau, cảnh sát địa phương đến nhà kiểm tra. Tháng 12/2020, cô được đưa về Phnom Penh cùng vài phụ nữ khác.

Trải nghiệm của Sok với cảnh sát địa phương cho thấy thái độ của người địa phương với phụ nữ bị buôn bán. "Họ không coi đây là buôn bán người, mà là tranh cãi trong gia đình", Thi Hoang nói.

Còn Kunthea chạy tới đồn cảnh sát địa phương gần nhất hồi tháng 8/2021, một tuần sau khi bị đưa tới căn hộ cao tầng của người chồng ở Giang Tây. Nhưng cảnh sát đã báo tin với chồng cô và Kunthea được khuyên về cùng chồng, bởi chính cô thừa nhận anh ta không phải người bạo lực.

"Người phiên dịch nói nếu tôi không đi cùng chồng, tôi sẽ phải ngồi tù một năm", Kunthea nói. "Nếu quyết định đi cùng chồng, tôi sẽ ở lại Trung Quốc vĩnh viễn. Nhưng tôi không bao giờ chấp nhận quay lại căn nhà đó".

Kunthea bị giam một mình trong phòng không cửa sổ, có thể là buồng giam của cảnh sát. Cô không nhìn thấy ánh mặt trời suốt nhiều tuần. "Tôi chỉ biết nghĩ tới con", cô nói.

Điều Kunthea không ngờ tới là em trai cô, Bros, đã tìm cách giải cứu chị. Khi Kunthea bỏ trốn vào ngày 8/10/2021, cô đã thông báo địa chỉ nhà chồng với em trai Bros, đang làm công nhân nhà máy may ở Phnom Penh.

"Chị sợ họ sẽ bắt chị, nhốt chị trong nhà mãi mãi", cô nhắn cho em trai trước khi tới đồn cảnh sát.

Bros sau đó viết trên trang Facebook của Phó thủ tướng Campuchia Sar Kheng, cho hay "chị gái tôi bị lừa sang Trung Quốc làm việc nhưng bị bán đi. Tôi không thể liên lạc với chị. Xin hãy giúp tôi".

Kunthea cùng con trai. Ảnh: SCMP

Kunthea cùng con trai. Ảnh: SCMP

Vài ngày sau, Bros nhận được thông báo từ chính quyền Campuchia rằng Kunthea sắp về nước. Cuối cùng, cô đoàn tụ với hai con vào tháng 11 năm ngoái. Đứa lớn chạy tới ôm mẹ, nhưng đứa thứ hai không nhớ mặt cô. Khi cô lên đường đi Trung Quốc, cậu bé mới 7 tháng tuổi.

Sau khi trở về, cô kết hôn với người bạn quen biết nhiều năm, người đàn ông "biết mọi thứ về tôi và vẫn chấp nhận tôi". Hai người làm công nhân cho một công ty thủy lợi Trung Quốc, trong khi bố mẹ chồng chăm sóc các con của Kunthea. Hai người kiếm được 375 USD mỗi tháng, đủ gửi về cho mẹ chồng.

Tuy nhiên, cô vẫn lo ngại cho số phận ba người bạn khác ở Trung Quốc. Họ vẫn giữ liên lạc qua Facebook. "Bạn tôi muốn về nhà, nhưng không biết phải làm thế nào", Kunthea nói. "Cô ấy không muốn đi theo con đường của tôi, vì sợ phải ngồi tù".

Hồng Hạnh (Theo SCMP)


************

Ngôi sao có thu nhập cao nhất Hàn Quốc nửa đầu năm 2022

Linh Phương

Theo thống kê từ TMI News, BTS, Lim Young Woong và Jeon Ji Hyun nằm trong top 3 ngôi sao nổi tiếng có mức thu nhập cao nhất Hàn Quốc nửa đầu năm 2022.

Sao Han thu nhap cao anh 1

Lee Byung Hun: Tài tử sinh năm 1970 là một trong những ngôi sao hiếm hoi luôn duy trì vị thế hàng đầu bất chấp bê bối đời tư xảy ra trong quá khứ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất gần 3 thập kỷ, Lee Byung Hun vẫn giữ phong độ ổn định và danh tiếng không ngừng tăng cao.

Sao Han thu nhap cao anh 2

Theo TMI News, màn tái xuất truyền hình sau 4 năm vắng bóng với vai chính trong Our Blues đã mang về cho tài tử 7X nguồn thu đáng kể, góp phần lớn vào tổng thu nhập khoảng 6 triệu USD của anh nửa đầu năm 2022. Ngoài phim ảnh, Lee Byung Hun còn kinh doanh bất động sản và điều hành công ty giải trí BH Entertainment gồm loạt sao như Han Ga In, Han Hyo Joo, Han Ji Min, Park Bo Young, Lee Jin Wook, Ahn So Hee, Kim Go Eun...

Sao Han thu nhap cao anh 3

Ma Dong Seok: Là ngôi sao châu Á hiếm hoi nổi tiếng Hollywood, tính đến hiện tại, tài tử người Mỹ gốc Hàn nắm trong tay gia tài phim đồ sộ gồm nhiều bom tấn điện ảnh nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Với danh xưng “bảo chứng” phòng vé, không quá khó hiểu khi Ma Dong Seok nằm trong số những người nổi tiếng "ăn nên làm ra" nhất Kbiz nửa đầu năm 2022 với tổng thu nhập khoảng 9 triệu USD.

Sao Han thu nhap cao anh 4

Chỉ tham gia duy nhất một tác phẩm song thành công to lớn về mặt thương mại của phim đã giúp tài tử sinh năm 1971 có được nguồn thu "khổng lồ". Theo số liệu thống kê doanh thu phòng vé thời gian thực của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim hành động The Roundup do Ma Dong Suk đóng chính đã xác lập kỷ lục vượt mốc 10 triệu vé chỉ sau 25 ngày công chiếu. Thành tích này giúp The Roundup trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên đạt mốc 10 triệu lượt xem sau Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho năm 2019.

Sao Han thu nhap cao anh 5

Jeon Ji Hyun: Theo TMI News, dù không có phim nào ra mắt trong nửa đầu năm, Jeon Ji Hyun vẫn nằm trong top 3 ngôi sao có thu nhập cao nhất Kbiz nhờ quảng cáo và kinh doanh bất động sản. Theo Naver, chỉ trong 6 tháng đầu năm, “mợ chảnh” đã ký 22 hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng ở các lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, thời trang, làm đẹp…

Sao Han thu nhap cao anh 6

Bên cạnh đó, con số gần 10 triệu USD trong tổng thu nhập của nữ diễn viên sinh năm 1981 còn bao gồm lợi nhuận từ việc kinh doanh bất động sản. Theo Chosun, Jeon Ji Hyun là một trong những đại gia bất động sản của showbiz xứ Hàn. Ngoài căn hộ đang sống tại Samseong-dong cùng 3 trung tâm mua sắm ở Deungchon-dong, Ichon-dong, Samseong-dong, Jeon Ji Hyun vừa sở hữu thêm tòa nhà thương mại ở quận Gangseo, Seoul trị giá khoảng hơn 40 triệu USD.

Sao Han thu nhap cao anh 7

BTS: Không bất ngờ khi BTS nằm trong top nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Kbiz hiện nay. Theo số liệu từ TMI News, tính trong 6 tháng đầu năm, trung bình thu nhập của mỗi thành viên đạt khoảng 26,8 triệu USD. Con số này phần nào cho thấy mức độ ảnh hưởng vượt trội của nhóm nhạc nhà HYBE.

Sao Han thu nhap cao anh 8

Theo Billboard, thu nhập của BTS bao gồm doanh thu từ tour biểu diễn, album tiêu thụ và hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng. Trang Rolling Stones cho biết chuỗi concert Permission To Dance On Stage diễn ra 4 ngày tại Las Vegas đã thu hút hơn 200.000 khán giả đến tham dự, thu về khoảng 35,9 triệu USD. Ngoài ra, sản phẩm Proof phát hành vào ngày 10/6 còn trở thành album Kpop bán chạy nhất 2022 với hơn 2,7 triệu bản tính theo doanh số tuần đầu tiên.

Sao Han thu nhap cao anh 9

Hơn nữa, việc album mới của BTS càn quét trên các BXH nhạc số cả trong lẫn ngoài nước cũng giúp nhóm gia tăng nguồn thu đáng kể. Đặc biệt, trên nền tảng nghe nhạc có trả phí hàng đầu thế giới là Spotify, Proof giữ kỉ lục album của nghệ sĩ Kpop có lượt nghe trực tuyến cao nhất lịch sử. Bên cạnh đó, album này còn đứng đầu các BXH ITunes ở ít nhất 65 quốc gia trên thế giới.

Sao Han thu nhap cao anh 10

Ngoài âm nhạc, BTS còn chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo khi trở thành gương mặt được các thương hiệu danh tiếng săn đón. Trong năm nay, 7 thành viên tiếp tục hợp tác với các nhãn hàng lớn như Samsung, Coway, Xylitol, Coca-Cola…

Sao Han thu nhap cao anh 11

Lim Young Woong: Đứng đầu BXH người nổi tiếng có thu nhập cao nhất xứ Hàn là nam ca sĩ nhạc trot - Lim Young Woong với 28,6 triệu USD. Là gương mặt không mấy quen thuộc với fan quốc tế song mức độ nổi tiếng ở quê nhà của ngôi sao sinh năm 1991 là “bất khả chiến bại”, đặc biệt sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Mr.Trot năm 2020.

Sao Han thu nhap cao anh 12

Theo Naver, với sở trường nhạc trot – thể loại pop truyền thống lâu đời nhất của Hàn Quốc, Lim Young Woong được công nhận là một trong số những ca sĩ solo thành công nhất Hàn Quốc. Album IM HERO phát hành hồi đầu tháng 5 của sao nam 9X chạm mốc triệu bản chỉ sau 3 ngày ra mắt. Đây là thành tích mà rất ít idol Kpop đạt được trong sự nghiệp.

Sao Han thu nhap cao anh 13

Không chỉ ở mảng tiêu thụ album, trên các BXH nhạc số trong nước, nam ca sĩ nhiều lần giành vị trí thống trị, vượt qua những tên tuổi lớn như BTS, BlackPink, Big Bang… Dù người hâm mộ thể loại nhạc trot chủ yếu ở độ tuổi trung niên, sức cạnh tranh của Lim Young Woong vẫn không hề thua kém các ca sĩ cùng thời.

Sao Han thu nhap cao anh 14

Các video biểu diễn của anh hầu hết đều thu hút hàng triệu lượt xem. Điều này phần nào cho thấy lượng fan đông đảo của nam ca sĩ ở thị trường Hàn Quốc. Ngoài ra, việc thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc cũng như tổ chức lưu diễn trong nước cũng mang về cho anh nguồn lợi nhuận đáng kể.

Linh Phương

Ảnh: Naver, Twitter


***************

Florida: một phụ nữ bị sét đánh chết khi đang đón con tan học



Một phụ nữ thiệt mạng do bị sét đánh trúng trong lúc chờ con tan học tại TP Winter Springs, bang Florida - Mỹ ngày 18-8.


Một phụ nữ thiệt mạng sau khi bị sét đánh trúng lúc chờ con tan học tại TP Winter Springs, bang Florida - Mỹ ngày 18-8. Ảnh: NBC News

Đài NBC News cho biết sét đánh trúng một cái cây gần công viên Trotwood ở TP Winter Springs vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều 18-8 (giờ địa phương). Người phụ nữ lúc đó cũng ở trong công viên để chờ đón con tan học.

Một đứa trẻ khác đi cùng với người phụ nữ và một con chó may mắn không hề hấn gì. Trong khi đó, con của người phụ nữ phải nhập viện nhưng chưa rõ tình trạng ra sao. Sĩ quan cảnh sát Doug Seely nói rằng tất cả họ đang đứng đợi trong công viên thì bị sét đánh. Danh tính của nạn nhân không được cảnh sát công bố.

Theo đài truyền hình WESH, các bậc phụ huynh thường tụ tập tại công viên Trotwood để chờ đón con tan học từ ngôi trường tiểu học và trung học lân cận.

Phát ngôn viên Sở cứu hoả hạt Seminole, Doreen Overstreet, cho hay đã có nhiều vụ sét đánh được ghi nhận ở TP Winter Springs với khoảng 38.000 cư dân sinh sống. Nơi này nằm ở phía Đông Bắc TP Orlando, bang Florida. Chính quyền TP Winter Springs đã gửi lời chia buồn về sự cố đáng tiếc kể trên.

Đầu tháng này, đài CBS News đưa tin 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng sau khi bị sét đánh ở thủ đô Washington D.C.. Cách đó vài tuần, một binh sĩ cũng bị sét đánh chết tại một căn cứ quân sự ở bang Georgia.


***********

LOẠN THÔNG TIN VÉ Paris By Night 134!!!Vé rẻ nhất 490 USD?


LOẠN THÔNG TIN VÉ PBN 134!!!
Hiện nay có rất nhiều bài quảng cáo, thông tin bán vé PBN 134, đến nỗi cô Thuỷ phải lên status thông báo chính thức vấn đề này.
Biết là quý vị các bạn rất muốn mua vé và chờ đợi chương trình này nhưng như đã thông báo từ trước: VÉ SẼ ĐƯỢC THÔNG BÁO BÁN VÀO CUỐI THÁNG 8 VÀ CHỈ CÓ THÔNG TIN TỪ FB & YTB THUÝ NGA LÀ CHÍNH THỨC MÀ THÔI!

Nếu như quý vị vì quá nôn nóng chờ đợi mà bỏ tiền mua vé trúng vào những nơi lừ.a đả.o thì không đáng đâu ạ, nên ráng chờ thông tin chính thức từ trung tâm nhé!!
FB của trung tâm Thuý Nga: Thuy Nga - Paris By Night





*************

Chị gái đã có gia đình, thích nước hoa 13, ghét đàn ông tệ bạc làm khổ vợ con nhưng lại đong đưa chồng người



Cả hai thừa biết đối phương đã có gia đình nhưng vẫn hàng ngày nhắn tin đong đưa nhau như trai chưa vợ, gái chưa chồng.
Có vẻ như seri "bóc phốt tiểu tam" những ngày gần đây vẫn chưa có dấu hiệu tạm nghỉ. Khi mà dân tình còn chưa kịp "tiêu hóa" xong vụ "lòng xào dưa", "chị gái thích dứa yêu hàu" hay tình huống "cán bộ đến kỳ đèn đỏ còn gạ trai trẻ đi ủn ỉn" thì mới hôm nay, một vụ việc của cặp đôi Thanh Hóa lại tiếp tục khiến dân tình hết đi từ ngỡ ngàng này đến ngơ ngác khác.

Một tài khoản mạng xã hội đăng tải: "Anh trai T.A, hiện đang là PGĐ BHXH một huyện ở Thanh Hoá. Vào một ngày “đẹp trời”, chị gái đi chơi có xịt một tí hương hoa 13, vô tình thế nào lại chạm nhẹ vào tay anh trai. Mùi nước hoa đã xịt cách đây 5 tiếng vẫn đủ làm anh trai mê mẩn. Vậy nên, bằng một cách thần kì nào đó, anh chị có được zalo của nhau, đong đưa tình cảm."


Cặp đôi vừa quen đã ôm hôn để rồi về nhà nước hoa vẫn còn vương vấn (ảnh chụp tin nhắn)

Kèm theo đó là ảnh chụp toàn bộ tin nhắn tình cảm của đôi bên. Điều đáng nói ở đây là việc cả 2 đối tượng này đều đã có gia đình và con riêng. Họ còn giới thiệu rất rõ về vợ, chồng, con cái của nhau bao nhiêu tuổi, làm nghề gì ở đâu, làm quen với nhau như những người bạn bình thường. Chính sự ngoại tình một cách "thẳng thắn", thản nhiên, không hề mập mờ này mới khiến ai nấy bàng hoàng.


Giới thiệu rõ bản thân đã có vợ, chồng, con cái


Cặp đôi thường xuyên trao đổi hình ảnh cho nhau

Những ngày tiếp theo, họ nhắn tin hỏi han, quan tâm nhau, trao đổi với nhau từ ảnh chụp cho đến yêu, ghét. Nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi, liệu họ có hiểu bạn đời hay con cái của họ đến thế được không?


Chị gái ghét đàn ông làm khổ vợ con nhưng lại đi cặp kè với chồng người khác

Giật mình hơn khi được hỏi về việc ghét mẫu đàn ông thế nào, chị gái này không ngần ngại thẳng thắn bản thân ghét kiểu đàn ông ăn chơi, gái gú, làm khổ gia đình vợ con. 

Quả thực là một đáp án dở khóc dở cười. Đúng là tiểu tam thì hay thích giảng đạo lý! Bản thân đong đưa chồng người khác nhưng miệng lại nói ghét đàn ông làm khổ vợ con. 

Cư dân mạng trước kiểu lý luận này cũng phải "cạn lời" không biết phải nói sao.

- Anh trai này đỉnh đấy, vợ làm công an mà dám đi ngoại tình thế này.

- Đúng là không nghe tiểu tam già mồm, mấy đứa hay giảng đạo lý là mấy đứa sống chả ra cái gì!

- Các cụ nói cấm có sai! Nồi nào úp vung đấy. Thôi tác thành cho anh chị về với nhau để đỡ khổ xã hội.

- Nhanh trí photo ra gửi ông bà 2 bên cùng các đồng nghiệp thân hữu gần xa, để mọi người cùng chung vui. 

Hiện sự việc vẫn đang gây ầm ĩ trên mạng xã hội. Không biết những người trong cuộc sau vụ việc này sẽ ra sao nhưng thiết nghĩ kẻ phản bội hôn nhân, gia đình sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 25 -8 -2022: Tiên sư cha thằng chó đẻ Hồ Chí Minh

xxx


hcm-hang-dep

*************

Hai bộ xương trong rừng có thể là bố con


Gia LaiĐiều tra bước đầu xác định, trong hai bộ xương trên võng trong rừng có một là nam giới, 30-50 tuổi; còn lại khả năng là bé trai 10-15 tuổi.

Ngày 25/8, nội dung này được VKSND tỉnh Gia Lai nêu trong báo cáo ban đầu về việc phát hiện hai bộ xương người trong rừng đặc dụng xã Đăk Rong, huyện Kbang ba hôm trước.

Hiện trường nơi phát hiên thi thể hai nạn nhân, hôm 22/8. Ảnh: Công an Gia Lai

Nơi phát hiện hai bộ xương người hôm 22/8. Ảnh: Công an Gia Lai

Hiện trường phát hiện hai bộ hài cốt tại rừng sâu, cây rậm rạp, trên sườn dốc, gần suối nước, ở rất xa khu dân cư và hầu như không có người qua lại.

Một người nằm trên võng dù màu xanh đang mắc trên cây rừng, một nằm dưới đất. Bên trên được che chắn hai áo mưa cánh dơi. Trên sào treo mũ bảo hiểm và mũ luỡi trai. Túi xách màu đen, bên trong có thuốc đau bụng, giảm đau, cước, lưỡi câu, bật lửa, gạo, tiêu, tép khô...

Dưới nền đất có nhiều vật dụng cá nhân, cưa cầm tay, dao rựa, valy màu xanh bên trong có lá cờ đỏ sao vàng và nhiều đồ vật khác.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định hai nạn nhân là bố con ở nơi khác vào rừng thu hái lâm sản phụ như: hoa phong lan, nấm, trầm hương...Thời gian tử vong khoảng 3-4 tháng, đã được chôn cất tại nghĩa trang huyện K'bang.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục rà soát mở rộng để xác định nhân thân, nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân.


*************

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý?

Thế Hưng

Tách vụ việc đúng quy định

Như đã đưa tin, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thành ủy TPHCM) cùng 9 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Về trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Như Loan (Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai), cơ quan điều tra tách ra, tiếp tục xem xét xử lý trên cơ sở kết luận giám định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trước thông tin trên, dư luận có bày tỏ ý kiến băn khoăn, thắc mắc tại sao phải tách riêng phần trách nhiệm của bà Loan? Việc làm này liệu có ảnh hưởng tới kết quả vụ án không?

Giải đáp thắc mắc trên, Luật sư Mạnh Xuân Sơn, Giám đốc Công ty luật Á Châu khẳng định, việc làm này là cần thiết và đúng quy định. Theo đó, tại khoản 2 Điều 170 Bộ luật Tố tụng Hình sự về nhập hoặc tách vụ án hình sự để tiến hành điều tra quy định: "Cơ quan điều tra chỉ được tách vụ án trong trường hợp cần thiết khi không thể hoàn thành sớm việc điều tra đối với tất cả các tội phạm và nếu việc tách đó không ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan, toàn diện của vụ án."

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý? - 1

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Như vậy theo luật sư Sơn, trong trường hợp này Cơ quan điều tra xét thấy trong một vụ án xuất hiện nhiều tình tiết, sự việc hay quan hệ pháp luật khác nhau cần phải tách ra để giải quyết thành những vụ án khác nhau nhưng vẫn đảm bảo đúng pháp luật và không ảnh hưởng tới kết quả giải quyết các quan hệ pháp luật đó.

Luật sư này lý giải, việc tách hành vi của Bà Nguyễn Như Loan để điều tra sau là vì trong vụ án này có nhiều tội phạm được thực hiện, tội phạm xảy ra trong khoảng thời gian dài và cần phải chờ kết quả giám định của Bộ Tài nguyên và môi trường. Nếu để trong cùng một vụ án mà điều tra, xử lý sẽ mất thời gian và không đảm bảo yêu cầu về thời hạn điều tra vụ án và việc tách vụ án này ra các vụ án khác nhau để điều tra là hợp lý.

"Việc tách hành vi của bà Phạm Thị Như Loan để tiến hành điều tra không ảnh hưởng đến việc xác định sự thật khách quan, toàn diện của vụ án", đại diện Công ty luật Á Châu nhấn mạnh.

Khi mất đất… mất cả cán bộ

Câu chuyện mất đất, mất cả cán bộ đang lộ diện ngày càng nhiều. Mới đây nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, hàng loạt cán bộ nguyên là lãnh đạo thành phố bị khởi tố, bắt giam và lĩnh án tù do liên quan đến đất "vàng".

Cuối tháng 7, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Tất Thành Cang - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Trần Công Thiện - Nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận (viết tắt là Công ty Tân Thuận) và 8 đồng phạm về cùng tội "vi phạm về quy định quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí". Theo đó, các bị can bị đề nghị truy tố do sai phạm chuyển nhượng 32 ha đất công ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và 169.229m2 đất của dự án Khu dân cư Ven Sông phường Tân Phong, quận 7 từ Công ty Tân Thuận cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Đây là đất công, được Thành ủy TP HCM giao cho Công ty Tân Thuận quản lý.

Tách trách nhiệm TGĐ Quốc Cường Gia Lai khỏi vụ Tất Thành Cang có hợp lý? - 2

Tất Thành Cang - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM

Đáng chú ý, quá trình chuyển nhượng dự án, các bị can không thẩm định giá, không đưa ra đấu giá, trái quy định của pháp luật, gây thất thoát cho nhà nước hơn 730 tỉ đồng. Vụ án đã khiến không ít người từng là cán bộ thành ủy TP.HCM đã phải ra hầu tòa, do bán đất công sai quy định.

Tại tỉnh Bình Phước, hàng loạt nguyên cán bộ lãnh đạo công tác ở các đơn vị thuộc thành phố Đồng Xoài cũng đã phải chịu trách nhiệm liên quan đến sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Nguyên nhân là do các năm 2016 - 2017, trong cương vị công tác, các cá nhân trên đã thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu; quyết định thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất làm đường giao thông không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tại Nghệ An, nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở cũng đã bị xử lý, khởi tố, bắt giam do liên quan đến những sai phạm về lĩnh vực đất đai trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Những vi phạm đã gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân họ.

Điều đáng buồn là thời gian qua, có tới hơn 70% số vụ tố cáo, khiếu nại thuộc về lĩnh vực đất đai. Tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực đất đai luôn được đánh giá ở mức độ cao nhất trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước. Nguồn lực đất đai chưa được phát huy đầy đủ để trở thành nội lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sau những vụ việc rúng động về sai phạm trong quản lý Nhà nước gây thất thoát hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỉ đồng, nhiều độc giả Dân trí hi vọng Luật Đất đai sớm được sửa đổi, nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao trong những năm tới
**************

Công an Hà Nội bắt giữ "hot girl" 19 tuổi tại Thái Bình

Văn Yên

Theo cơ quan công an, khoảng 3h30 ngày 12/5/2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Văn Miếu tiến hành kiểm tra một khách sạn trên địa bàn phường Văn Miếu.

Công an Hà Nội bắt giữ hot girl 19 tuổi tại Thái Bình - 1

Ngô Uyên Nhi (Ảnh: Công an Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 5 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 0,203 gam ketamine, một thẻ nhựa màu xanh và một tờ tiền định giá 10.000 đồng cuộn tròn có dính ketamine.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 5/4/2022, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Uyên Nhi về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. 

Ngày 12/5/2022, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định truy nã Ngô Uyên Nhi.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 17/8/2022, Công an phường Trung Liệt đã bắt giữ Ngô Uyên Nhi tại địa bàn xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.


*************

Sau cuộc nhậu, chú dùng dao đâm cháu ruột tử vong



Theo thông tin ban đầu, vào tối 23/8, Hồ cùng cháu ruột là Đặng Minh Cường (32 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, Gia Lai) đang ngồi ăn nhậu tại nhà Hồ. Khoảng 23h cùng ngày, Hồ cảm thấy mệt nên lên giường ngồi.

Sau cuộc nhậu, chú dùng dao đâm cháu ruột tử vong - 1

Đặng Ngọc Hồ đã ra đầu thú sau một thời gian gây án (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Lúc này, Cường không cho Hồ đi nghỉ nên hai bên xô đẩy, giằng co. Bực tức vì bị cháu mắng chửi nên Hồ đã lấy con dao nhọn đâm vào vùng cổ của Cường. Vết thương nặng, mất nhiều máu, Cường đã tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đặng Ngọc Hồ ném con dao xuống giếng rồi chạy đến nhà chị gái. Được chị gái vận động, Hồ đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ
************

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha


Tại cuộc họp báo chiều 25/8, báo giới đề nghị Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cung cấp thêm thông tin về quá trình tố tụng đối với diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, những người bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha.

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha - 1

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: NQ).

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện" -  bà Hằng cho hay.

Hôm 11/8, trả lời Dân trí về vấn đề liên quan, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc. Hai công dân này được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha và đã về nước".

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng sẵn sàng các biện pháp để bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Thực tế, sau đó, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều đã về nước, làm việc với cơ quan quản lý và đang trong quá trình chờ quyết định kỷ luật về mặt hành chính của các cơ quan này. 

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Hoạt động tố tụng xúc tiến ở tòa án Tây Ban Nha - 2

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (Ảnh: Facebook).

Hồi cuối tháng 6, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nhận được thông báo của Cảnh sát đảo Mallorca về việc đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư.


************

Cô dâu giá 2.000 USD ở Trung Quốc


Được hứa hẹn về mức lương nghìn đô, Kunthea tới Trung Quốc tìm việc và bị bán cho người đàn ông hói đầu ở Giang Tây với giá 2.000 USD.

Khi mặt trời lặn sau những cánh đồng lúa xanh tươi ở tỉnh Pursat, miền tây Campuchia, đứa con hai tuổi của Kunthea sà vào lòng mẹ. Ngồi trên ghế, Kunthea lặng lẽ tận hưởng giờ phút bên con.

Kunthea sau khi trở về Campuchia. Ảnh: SCMP

Kunthea sau khi trở về Campuchia. Ảnh: SCMP.

Sau khi ly hôn chồng năm 2020, Kunthea để lại hai con cho họ hàng chăm sóc, vào làm công nhân trong nhà máy đồ chơi ở miền trung Campuchia.

Nhưng Covid-19 khiến kinh tế Campuchia lâm vào suy thoái, mức lương ít ỏi của Kunthea bị cắt một nửa. Người mẹ đơn thân chỉ kiếm được 120 USD một tháng cho 12 tiếng làm việc một ngày, không đủ nuôi sống gia đình.

Thế nên tháng 10/2020, khi một đồng nghiệp bảo có thể kiếm 1.100 USD mỗi tháng nếu sang Trung Quốc làm việc, Kunthea không do dự.

"Tôi còn phải nuôi hai con nên rất khó khăn", cô tâm sự. "Khi nghe thấy có thể kiếm được lương cao như thế, tôi chỉ muốn đi ngay mà không hề suy nghĩ".

Người đồng nghiệp đưa cho cô 200 USD và một địa chỉ ở thủ đô Phnom Penh vào tháng 11. Sau hai ngày chờ đợi tại nhà của người môi giới, Kunthea cùng hàng chục phụ nữ khác lên xe khách sang Trung Quốc trong hành trình kéo dài một tuần. Khi đến nơi, họ được chia thành từng nhóm 4 người lên taxi.

Khi nhóm người Trung Quốc cầm hộ chiếu của Kunthea với lý do mua thẻ sim, cô không nghi ngờ gì. Nhưng họ sau đó không trả lại giấy tờ, mà chỉ đưa lại cho cô chiếc điện thoại không có thẻ sim.

"Khi tới Trung Quốc, 3-4 ngày đầu, họ nhốt chúng tôi trong phòng", Kunthea nhớ lại. "Sau đó họ mở cửa, nhưng chúng tôi vẫn không thể đi đâu vì không có hộ chiếu, sợ bị cảnh sát bắt".

Nhiều tuần trôi qua, kẹt trong căn phòng, không có việc làm, nhóm phụ nữ tìm mọi cách để giết thời gian. Kunthea cho biết trong nhóm có một cô gái mới 16 tuổi.

Sau nhiều tháng vô công rồi nghề, Kunthea cuối cùng cũng được đưa tới nhà máy làm việc. Cô cọ rửa những thứ có thể tái chế trong ba tháng, kiếm được tổng cộng 1.100 USD. Trong khi đó, những người cùng nhóm với cô lần lượt biến mất. "Họ bị bán cho những người đàn ông Trung Quốc", cô nói.

Cuối cùng cũng đến Kunthea. Tháng 8/2021, khi cô bị bán cho một người đàn ông hói đầu ở tỉnh Giang Tây. Ông ta cho biết đã trả 2.000 USD cho người môi giới để mua Kunthea làm vợ.

"Tôi quyết định ngoan ngoãn đi theo ông ta vì nếu cãi lại, tôi sẽ không an toàn. Họ sẽ sử dụng bạo lực với tôi", cô nói. "Trước đó, họ đã bán một người bạn trong nhóm tôi. Khi cãi nhau với chồng, cô ấy bị đánh đập và bán lại cho một gã khác. Đó là lý do tôi ngoan ngoãn".

Kunthea là một trong số nhiều trẻ em gái và phụ nữ bị bán sang Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu kết hôn của đàn ông địa phương, những người gần như không thể lấy vợ do tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở nước này, bắt nguồn từ chính sách một con kéo dài nhiều thập kỷ.

Chính sách một con áp dụng từ năm 1979 đến 2015 đã khiến tư tưởng trọng nam khinh nữ thêm trầm trọng ở Trung Quốc, dẫn tới tình trạng chọn lọc giới tính thai nhi trở nên phổ biến. Các nhà nghiên cứu ước tính khoảng 30-40 triệu thai nhi nữ đã bị phá bỏ ở Trung Quốc trong giai đoạn này.

Khan hiếm phụ nữ khiến giá trị của hồi môn tăng vọt. Tới năm 2021, đàn ông Trung Quốc phải trả tiền thách cưới cho cô dâu và gia đình tới 40.000 USD, cao hơn so với số tiền cao họ bỏ ra để để "mua" cô dâu ngoại quốc, theo tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Liên đoàn Lao động và Nhân quyền.

Một số cô dâu nước ngoài tìm cách bỏ trốn sẽ bị đánh đập hoặc cưỡng hiếp. Những người từ chối kết hôn hoặc không sinh được con trai nối dõi thường bị bán đi bán lại cho nhiều người khác.

Một số trẻ em gái và phụ nữ thậm chí còn bị chính người nhà bán với giá 1.000-3.000 USD, theo nghiên cứu gần đây của tổ chức quốc tế Sáng kiến Toàn cầu về Chống tội phạm Xuyên biên giới. Họ cũng thường nợ các công ty môi giới chi phí đến Trung Quốc và rơi vào tình cảnh nô lệ thời hiện đại.

Nạn buôn bán cô dâu ở Campuchia bắt đầu tăng từ năm 2016, trở nên nghiêm trọng hơn từ khi đại dịch bùng phát đầu năm 2020. Tổ chức Chab Dai của Campuchia, nơi làm việc trực tiếp với nạn nhân bị buôn bán xuyên biên giới, cho hay số nạn nhân đã tăng gấp đôi, cứ ba ngày lại có một người mới bị bán đi trong quý đầu năm 2020.

Thời điểm đó, tình trạng cắt giảm việc làm trong các lĩnh vực chủ yếu tuyển lao động nữ như may mặc khiến nhiều người bị buôn bán hơn, theo Chan Saron, quản lý cấp cao của Chab Dai.

"237 nhà máy ngừng hoạt động ở Campuchia, ước tính 118.000 người bị ảnh hưởng. Dù các biên giới bị đóng cửa ngăn đại dịch, nạn buôn người quốc tế vẫn gia tăng so với năm ngoái", ông nói.

Xu hướng này tiếp tục diễn ra năm 2021. Từ tháng 1 tới tháng 9 năm ngoái, hơn 300 phụ nữ Campuchia đã được giải cứu và hồi hương sau khi bị đưa sang Trung Quốc, chủ yếu làm cô dâu, theo truyền thông địa phương.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho hay con số này cao gấp đôi tổng số người hồi hương năm 2020. Trong khi đó, Ủy ban Quốc gia về Chống buôn người của Campuchia cho hay 77 phụ nữ đã được hồi hương năm 2021.

Chou Bun Eng, phó chủ tịch ủy ban, giải thích con số khác nhau do số liệu của ủy ban dựa trên lời khai của nạn nhân trong quá trình điều tra. Họ xác định một số trường hợp không phải buôn người.

Giới chức Campuchia đang ngày càng chú ý tới nạn buôn bán cô dâu, theo bà Chou Bun Eng. Năm ngoái có 21 nghi phạm bị truy tố vì các tội liên quan môi giới hoặc buôn bán người.

Thi Hoang, nhà nghiên cứu làm việc cho tổ chức Sáng kiến Toàn cầu, cho hay phụ nữ bị buôn bán vào Trung Quốc thường bị tịch thu hộ chiếu, điện thoại di động, bị cấm ra khỏi nhà nếu không có người đi cùng. Họ cũng bị cấm liên lạc với bạn bè hoặc người thân ở Campuchia. Tuy nhiên, một số người được giải cứu nhờ đăng tin trên mạng xã hội như Facebook hay WeChat.

Sok, 22 tuổi, được cứu nhờ hành động ấy. Cô bị lừa bán sang Trung Quốc năm 2018 sau khi đồng nghiệp ở nhà máy may tại Phnom Penh thuyết phục cô sang Trung Quốc làm việc lương cao hơn. Khi đó Sok 17 tuổi và anh trai, trụ cột gia đình, qua đời vì tai nạn lao động. Đồng nghiệp nói rằng sang Trung Quốc có thể kiếm được 1.000 USD, trong khi mức lương ở nhà máy may chỉ 140 USD/tháng.

Sang đến nơi, Sok bị ép lấy chồng ngay lập tức. Bị bố chồng cầm hộ chiếu, cô lên kế hoạch chạy trốn bằng cách xin chồng cho cầm điện thoại để xem phim trực tuyến. Người chồng miễn cưỡng nhưng vẫn đưa điện thoại cho Sok, dặn cô không liên lạc với ai trên mạng vì "họ không phải người tốt".

Sok tìm ra cách vượt tường lửa để vào Facebok, nhắn tin cho mẹ. Mẹ cô đến Phnom Penh nộp đơn cầu cứu lên Bộ Nội vụ ngày 10/10/2019. Nhưng phải mất hơn hai năm sau, Sok mới có thể về nhà, trong đó có hai lần đào tẩu bất thành.

Lần thứ nhất, bố mẹ chồng chặn lại khi cô trên đường tới nhà một phụ nữ Campuchia sống ở Trung Quốc quen qua Facebook. Lần thứ hai, cô chạy tới đồn cảnh sát địa phương xin giúp đỡ, nhưng bố mẹ chồng chạy tới, nói chuyện với cảnh sát. Sok la hét, nhưng không ai giúp cô.

Quay về nhà chồng, trong nỗ lực cuối cùng, Sok viết bài đăng trên Facebook, kể lại câu chuyện của mình và cầu xin giúp đỡ. Vài ngày sau, cảnh sát địa phương đến nhà kiểm tra. Tháng 12/2020, cô được đưa về Phnom Penh cùng vài phụ nữ khác.

Trải nghiệm của Sok với cảnh sát địa phương cho thấy thái độ của người địa phương với phụ nữ bị buôn bán. "Họ không coi đây là buôn bán người, mà là tranh cãi trong gia đình", Thi Hoang nói.

Còn Kunthea chạy tới đồn cảnh sát địa phương gần nhất hồi tháng 8/2021, một tuần sau khi bị đưa tới căn hộ cao tầng của người chồng ở Giang Tây. Nhưng cảnh sát đã báo tin với chồng cô và Kunthea được khuyên về cùng chồng, bởi chính cô thừa nhận anh ta không phải người bạo lực.

"Người phiên dịch nói nếu tôi không đi cùng chồng, tôi sẽ phải ngồi tù một năm", Kunthea nói. "Nếu quyết định đi cùng chồng, tôi sẽ ở lại Trung Quốc vĩnh viễn. Nhưng tôi không bao giờ chấp nhận quay lại căn nhà đó".

Kunthea bị giam một mình trong phòng không cửa sổ, có thể là buồng giam của cảnh sát. Cô không nhìn thấy ánh mặt trời suốt nhiều tuần. "Tôi chỉ biết nghĩ tới con", cô nói.

Điều Kunthea không ngờ tới là em trai cô, Bros, đã tìm cách giải cứu chị. Khi Kunthea bỏ trốn vào ngày 8/10/2021, cô đã thông báo địa chỉ nhà chồng với em trai Bros, đang làm công nhân nhà máy may ở Phnom Penh.

"Chị sợ họ sẽ bắt chị, nhốt chị trong nhà mãi mãi", cô nhắn cho em trai trước khi tới đồn cảnh sát.

Bros sau đó viết trên trang Facebook của Phó thủ tướng Campuchia Sar Kheng, cho hay "chị gái tôi bị lừa sang Trung Quốc làm việc nhưng bị bán đi. Tôi không thể liên lạc với chị. Xin hãy giúp tôi".

Kunthea cùng con trai. Ảnh: SCMP

Kunthea cùng con trai. Ảnh: SCMP

Vài ngày sau, Bros nhận được thông báo từ chính quyền Campuchia rằng Kunthea sắp về nước. Cuối cùng, cô đoàn tụ với hai con vào tháng 11 năm ngoái. Đứa lớn chạy tới ôm mẹ, nhưng đứa thứ hai không nhớ mặt cô. Khi cô lên đường đi Trung Quốc, cậu bé mới 7 tháng tuổi.

Sau khi trở về, cô kết hôn với người bạn quen biết nhiều năm, người đàn ông "biết mọi thứ về tôi và vẫn chấp nhận tôi". Hai người làm công nhân cho một công ty thủy lợi Trung Quốc, trong khi bố mẹ chồng chăm sóc các con của Kunthea. Hai người kiếm được 375 USD mỗi tháng, đủ gửi về cho mẹ chồng.

Tuy nhiên, cô vẫn lo ngại cho số phận ba người bạn khác ở Trung Quốc. Họ vẫn giữ liên lạc qua Facebook. "Bạn tôi muốn về nhà, nhưng không biết phải làm thế nào", Kunthea nói. "Cô ấy không muốn đi theo con đường của tôi, vì sợ phải ngồi tù".

Hồng Hạnh (Theo SCMP)


************

Ngôi sao có thu nhập cao nhất Hàn Quốc nửa đầu năm 2022

Linh Phương

Theo thống kê từ TMI News, BTS, Lim Young Woong và Jeon Ji Hyun nằm trong top 3 ngôi sao nổi tiếng có mức thu nhập cao nhất Hàn Quốc nửa đầu năm 2022.

Sao Han thu nhap cao anh 1

Lee Byung Hun: Tài tử sinh năm 1970 là một trong những ngôi sao hiếm hoi luôn duy trì vị thế hàng đầu bất chấp bê bối đời tư xảy ra trong quá khứ. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất gần 3 thập kỷ, Lee Byung Hun vẫn giữ phong độ ổn định và danh tiếng không ngừng tăng cao.

Sao Han thu nhap cao anh 2

Theo TMI News, màn tái xuất truyền hình sau 4 năm vắng bóng với vai chính trong Our Blues đã mang về cho tài tử 7X nguồn thu đáng kể, góp phần lớn vào tổng thu nhập khoảng 6 triệu USD của anh nửa đầu năm 2022. Ngoài phim ảnh, Lee Byung Hun còn kinh doanh bất động sản và điều hành công ty giải trí BH Entertainment gồm loạt sao như Han Ga In, Han Hyo Joo, Han Ji Min, Park Bo Young, Lee Jin Wook, Ahn So Hee, Kim Go Eun...

Sao Han thu nhap cao anh 3

Ma Dong Seok: Là ngôi sao châu Á hiếm hoi nổi tiếng Hollywood, tính đến hiện tại, tài tử người Mỹ gốc Hàn nắm trong tay gia tài phim đồ sộ gồm nhiều bom tấn điện ảnh nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Với danh xưng “bảo chứng” phòng vé, không quá khó hiểu khi Ma Dong Seok nằm trong số những người nổi tiếng "ăn nên làm ra" nhất Kbiz nửa đầu năm 2022 với tổng thu nhập khoảng 9 triệu USD.

Sao Han thu nhap cao anh 4

Chỉ tham gia duy nhất một tác phẩm song thành công to lớn về mặt thương mại của phim đã giúp tài tử sinh năm 1971 có được nguồn thu "khổng lồ". Theo số liệu thống kê doanh thu phòng vé thời gian thực của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, bộ phim hành động The Roundup do Ma Dong Suk đóng chính đã xác lập kỷ lục vượt mốc 10 triệu vé chỉ sau 25 ngày công chiếu. Thành tích này giúp The Roundup trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên đạt mốc 10 triệu lượt xem sau Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho năm 2019.

Sao Han thu nhap cao anh 5

Jeon Ji Hyun: Theo TMI News, dù không có phim nào ra mắt trong nửa đầu năm, Jeon Ji Hyun vẫn nằm trong top 3 ngôi sao có thu nhập cao nhất Kbiz nhờ quảng cáo và kinh doanh bất động sản. Theo Naver, chỉ trong 6 tháng đầu năm, “mợ chảnh” đã ký 22 hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng ở các lĩnh vực khác nhau như ẩm thực, thời trang, làm đẹp…

Sao Han thu nhap cao anh 6

Bên cạnh đó, con số gần 10 triệu USD trong tổng thu nhập của nữ diễn viên sinh năm 1981 còn bao gồm lợi nhuận từ việc kinh doanh bất động sản. Theo Chosun, Jeon Ji Hyun là một trong những đại gia bất động sản của showbiz xứ Hàn. Ngoài căn hộ đang sống tại Samseong-dong cùng 3 trung tâm mua sắm ở Deungchon-dong, Ichon-dong, Samseong-dong, Jeon Ji Hyun vừa sở hữu thêm tòa nhà thương mại ở quận Gangseo, Seoul trị giá khoảng hơn 40 triệu USD.

Sao Han thu nhap cao anh 7

BTS: Không bất ngờ khi BTS nằm trong top nghệ sĩ có thu nhập cao nhất Kbiz hiện nay. Theo số liệu từ TMI News, tính trong 6 tháng đầu năm, trung bình thu nhập của mỗi thành viên đạt khoảng 26,8 triệu USD. Con số này phần nào cho thấy mức độ ảnh hưởng vượt trội của nhóm nhạc nhà HYBE.

Sao Han thu nhap cao anh 8

Theo Billboard, thu nhập của BTS bao gồm doanh thu từ tour biểu diễn, album tiêu thụ và hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng. Trang Rolling Stones cho biết chuỗi concert Permission To Dance On Stage diễn ra 4 ngày tại Las Vegas đã thu hút hơn 200.000 khán giả đến tham dự, thu về khoảng 35,9 triệu USD. Ngoài ra, sản phẩm Proof phát hành vào ngày 10/6 còn trở thành album Kpop bán chạy nhất 2022 với hơn 2,7 triệu bản tính theo doanh số tuần đầu tiên.

Sao Han thu nhap cao anh 9

Hơn nữa, việc album mới của BTS càn quét trên các BXH nhạc số cả trong lẫn ngoài nước cũng giúp nhóm gia tăng nguồn thu đáng kể. Đặc biệt, trên nền tảng nghe nhạc có trả phí hàng đầu thế giới là Spotify, Proof giữ kỉ lục album của nghệ sĩ Kpop có lượt nghe trực tuyến cao nhất lịch sử. Bên cạnh đó, album này còn đứng đầu các BXH ITunes ở ít nhất 65 quốc gia trên thế giới.

Sao Han thu nhap cao anh 10

Ngoài âm nhạc, BTS còn chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo khi trở thành gương mặt được các thương hiệu danh tiếng săn đón. Trong năm nay, 7 thành viên tiếp tục hợp tác với các nhãn hàng lớn như Samsung, Coway, Xylitol, Coca-Cola…

Sao Han thu nhap cao anh 11

Lim Young Woong: Đứng đầu BXH người nổi tiếng có thu nhập cao nhất xứ Hàn là nam ca sĩ nhạc trot - Lim Young Woong với 28,6 triệu USD. Là gương mặt không mấy quen thuộc với fan quốc tế song mức độ nổi tiếng ở quê nhà của ngôi sao sinh năm 1991 là “bất khả chiến bại”, đặc biệt sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Mr.Trot năm 2020.

Sao Han thu nhap cao anh 12

Theo Naver, với sở trường nhạc trot – thể loại pop truyền thống lâu đời nhất của Hàn Quốc, Lim Young Woong được công nhận là một trong số những ca sĩ solo thành công nhất Hàn Quốc. Album IM HERO phát hành hồi đầu tháng 5 của sao nam 9X chạm mốc triệu bản chỉ sau 3 ngày ra mắt. Đây là thành tích mà rất ít idol Kpop đạt được trong sự nghiệp.

Sao Han thu nhap cao anh 13

Không chỉ ở mảng tiêu thụ album, trên các BXH nhạc số trong nước, nam ca sĩ nhiều lần giành vị trí thống trị, vượt qua những tên tuổi lớn như BTS, BlackPink, Big Bang… Dù người hâm mộ thể loại nhạc trot chủ yếu ở độ tuổi trung niên, sức cạnh tranh của Lim Young Woong vẫn không hề thua kém các ca sĩ cùng thời.

Sao Han thu nhap cao anh 14

Các video biểu diễn của anh hầu hết đều thu hút hàng triệu lượt xem. Điều này phần nào cho thấy lượng fan đông đảo của nam ca sĩ ở thị trường Hàn Quốc. Ngoài ra, việc thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc cũng như tổ chức lưu diễn trong nước cũng mang về cho anh nguồn lợi nhuận đáng kể.

Linh Phương

Ảnh: Naver, Twitter


***************

Florida: một phụ nữ bị sét đánh chết khi đang đón con tan học



Một phụ nữ thiệt mạng do bị sét đánh trúng trong lúc chờ con tan học tại TP Winter Springs, bang Florida - Mỹ ngày 18-8.


Một phụ nữ thiệt mạng sau khi bị sét đánh trúng lúc chờ con tan học tại TP Winter Springs, bang Florida - Mỹ ngày 18-8. Ảnh: NBC News

Đài NBC News cho biết sét đánh trúng một cái cây gần công viên Trotwood ở TP Winter Springs vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều 18-8 (giờ địa phương). Người phụ nữ lúc đó cũng ở trong công viên để chờ đón con tan học.

Một đứa trẻ khác đi cùng với người phụ nữ và một con chó may mắn không hề hấn gì. Trong khi đó, con của người phụ nữ phải nhập viện nhưng chưa rõ tình trạng ra sao. Sĩ quan cảnh sát Doug Seely nói rằng tất cả họ đang đứng đợi trong công viên thì bị sét đánh. Danh tính của nạn nhân không được cảnh sát công bố.

Theo đài truyền hình WESH, các bậc phụ huynh thường tụ tập tại công viên Trotwood để chờ đón con tan học từ ngôi trường tiểu học và trung học lân cận.

Phát ngôn viên Sở cứu hoả hạt Seminole, Doreen Overstreet, cho hay đã có nhiều vụ sét đánh được ghi nhận ở TP Winter Springs với khoảng 38.000 cư dân sinh sống. Nơi này nằm ở phía Đông Bắc TP Orlando, bang Florida. Chính quyền TP Winter Springs đã gửi lời chia buồn về sự cố đáng tiếc kể trên.

Đầu tháng này, đài CBS News đưa tin 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng sau khi bị sét đánh ở thủ đô Washington D.C.. Cách đó vài tuần, một binh sĩ cũng bị sét đánh chết tại một căn cứ quân sự ở bang Georgia.


***********

LOẠN THÔNG TIN VÉ Paris By Night 134!!!Vé rẻ nhất 490 USD?


LOẠN THÔNG TIN VÉ PBN 134!!!
Hiện nay có rất nhiều bài quảng cáo, thông tin bán vé PBN 134, đến nỗi cô Thuỷ phải lên status thông báo chính thức vấn đề này.
Biết là quý vị các bạn rất muốn mua vé và chờ đợi chương trình này nhưng như đã thông báo từ trước: VÉ SẼ ĐƯỢC THÔNG BÁO BÁN VÀO CUỐI THÁNG 8 VÀ CHỈ CÓ THÔNG TIN TỪ FB & YTB THUÝ NGA LÀ CHÍNH THỨC MÀ THÔI!

Nếu như quý vị vì quá nôn nóng chờ đợi mà bỏ tiền mua vé trúng vào những nơi lừ.a đả.o thì không đáng đâu ạ, nên ráng chờ thông tin chính thức từ trung tâm nhé!!
FB của trung tâm Thuý Nga: Thuy Nga - Paris By Night





*************

Chị gái đã có gia đình, thích nước hoa 13, ghét đàn ông tệ bạc làm khổ vợ con nhưng lại đong đưa chồng người



Cả hai thừa biết đối phương đã có gia đình nhưng vẫn hàng ngày nhắn tin đong đưa nhau như trai chưa vợ, gái chưa chồng.
Có vẻ như seri "bóc phốt tiểu tam" những ngày gần đây vẫn chưa có dấu hiệu tạm nghỉ. Khi mà dân tình còn chưa kịp "tiêu hóa" xong vụ "lòng xào dưa", "chị gái thích dứa yêu hàu" hay tình huống "cán bộ đến kỳ đèn đỏ còn gạ trai trẻ đi ủn ỉn" thì mới hôm nay, một vụ việc của cặp đôi Thanh Hóa lại tiếp tục khiến dân tình hết đi từ ngỡ ngàng này đến ngơ ngác khác.

Một tài khoản mạng xã hội đăng tải: "Anh trai T.A, hiện đang là PGĐ BHXH một huyện ở Thanh Hoá. Vào một ngày “đẹp trời”, chị gái đi chơi có xịt một tí hương hoa 13, vô tình thế nào lại chạm nhẹ vào tay anh trai. Mùi nước hoa đã xịt cách đây 5 tiếng vẫn đủ làm anh trai mê mẩn. Vậy nên, bằng một cách thần kì nào đó, anh chị có được zalo của nhau, đong đưa tình cảm."


Cặp đôi vừa quen đã ôm hôn để rồi về nhà nước hoa vẫn còn vương vấn (ảnh chụp tin nhắn)

Kèm theo đó là ảnh chụp toàn bộ tin nhắn tình cảm của đôi bên. Điều đáng nói ở đây là việc cả 2 đối tượng này đều đã có gia đình và con riêng. Họ còn giới thiệu rất rõ về vợ, chồng, con cái của nhau bao nhiêu tuổi, làm nghề gì ở đâu, làm quen với nhau như những người bạn bình thường. Chính sự ngoại tình một cách "thẳng thắn", thản nhiên, không hề mập mờ này mới khiến ai nấy bàng hoàng.


Giới thiệu rõ bản thân đã có vợ, chồng, con cái


Cặp đôi thường xuyên trao đổi hình ảnh cho nhau

Những ngày tiếp theo, họ nhắn tin hỏi han, quan tâm nhau, trao đổi với nhau từ ảnh chụp cho đến yêu, ghét. Nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi, liệu họ có hiểu bạn đời hay con cái của họ đến thế được không?


Chị gái ghét đàn ông làm khổ vợ con nhưng lại đi cặp kè với chồng người khác

Giật mình hơn khi được hỏi về việc ghét mẫu đàn ông thế nào, chị gái này không ngần ngại thẳng thắn bản thân ghét kiểu đàn ông ăn chơi, gái gú, làm khổ gia đình vợ con. 

Quả thực là một đáp án dở khóc dở cười. Đúng là tiểu tam thì hay thích giảng đạo lý! Bản thân đong đưa chồng người khác nhưng miệng lại nói ghét đàn ông làm khổ vợ con. 

Cư dân mạng trước kiểu lý luận này cũng phải "cạn lời" không biết phải nói sao.

- Anh trai này đỉnh đấy, vợ làm công an mà dám đi ngoại tình thế này.

- Đúng là không nghe tiểu tam già mồm, mấy đứa hay giảng đạo lý là mấy đứa sống chả ra cái gì!

- Các cụ nói cấm có sai! Nồi nào úp vung đấy. Thôi tác thành cho anh chị về với nhau để đỡ khổ xã hội.

- Nhanh trí photo ra gửi ông bà 2 bên cùng các đồng nghiệp thân hữu gần xa, để mọi người cùng chung vui. 

Hiện sự việc vẫn đang gây ầm ĩ trên mạng xã hội. Không biết những người trong cuộc sau vụ việc này sẽ ra sao nhưng thiết nghĩ kẻ phản bội hôn nhân, gia đình sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối
MauLon.Net - Ảnh sex gái gọi - Nếu em là chày anh là cối

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm