Tham Khảo

Ai thống trị Việt Nam ngày nay: Đảng Cộng sản hay là Hán Ngụy?

Có một tổ chức hiện nay cai trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu châu thời Trung cổ .



Stephen B. Young

Có một tổ chức hiện nay cai trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu châu thời Trung cổ . Một bộ máy võ trang tập trung các quyền hành lớn trong tay; không được dân bầu lên, và dân tuyệt đối không có quyền kiểm soát hay phê bình. Tổ chức này mang tên là “Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

Nhưng, thực sự, tổ chức nầy có phải là một Đảng đúng nghĩa của một đảng hay không?

Đáng lẽ ra một Đảng chánh trị phải có một chánh nghĩa, một sức mạnh do một lý tưởng, một nền tảng triết lý hay lý thuyết, một khuynh hướng thể hiện nguyện vọng của đảng viên để hành động nhằm phục vụ đất nước và dân tộc
của mình.

Vì vậy, nếu cái gọi là Đảng Cộng Sản mà không phải là một Đảng đúng nghĩa, thì bộ máy đó là cái gi?

Một tập thể những người có chung một chí hướng tôn thờ người ngoài, một công ty làm ăn, một tổ chức mafia khai thác thị trường đất nước của họ chăng?

Như vậy chúng ta có vài tiêu chuẩn để đánh giá cái gọi là Đảng Cộng Sản bây giờ, đó là một đảng phái hay chỉ là một bọn làm ăn thiếu lương thiện?

Tôi đồng ý đã có thời gian cái goi là đảng Cộng Sản ngày nay có những hoạt động như là đảng phái đúng nghĩa. Nhưng những hoạt động ấy tốt xấu, hay dở, có lợi hay có hại cho đất nước Việt nam là chuyện khác .Tôi nói đó là một “thứ đảng phái” vì lúc ấy đảng Cộng Sản theo ý thức hệ Mác-Lê, vận dụng chủ thuyết mác-lê làm cách mạng võ trang cướp chánh quyền thực dân. Tiếp theo, đảng cộng sản phát động cuộc cách mạng xã hội, tiến hành giai cấp đấu tranh, đấu tố địa điền chủ, ám sát công chức, trí thức, lãnh đạo tôn giáo, tịch thâu tài sản của người giàu có để sau cùng đưa giới lao động, những tên du thủ du thực, lên cầm quyền và khi vào Bộ chánh trị, lại lãnh đạo đất nước, dân tộc. Hành động của đảng cộng sản lúc đó có mục đích thi hành "chính nghĩa xã hội chủ nghĩa ” theo ý hệ
Mác-Lê.

Nhưng từ lâu lắm rồi, cái gọi là đảng Cộng Sản không còn giống như trước đó nữa. Nó đã hoàn toàn biến chất để trở thành một cái gì khác hẳn. Tức nó không phải cộng sản, không mang nội dung mác-lê, không chủ trương giai cấp đấu tranh để tiến lên xã hội công bằng, người không bốc lột người, như kinh điển mác-lê dạy người cộng sản.

Cách đây vài năm, ông Đặng Quốc Bảo, Khoa giáo trung ương, trong một báo cáo phổ biến hạn chế cho đảng viên cao cấp, nói rằng “hiện tại đảng Cộng Sản không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê lỗi thời và cũng không đúng, không khoa học”. Theo ông Bảo, thì đảng cộng sản không nên áp dụng thuyết ấy nữa. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ sai về vũ trụ, về trời đất, về đời sống nhân loại. Vậy người thông minh phải vứt bỏ chủ thuyết Mác-Lê.

Nếu ông Bảo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đảng Cộng Sản không có một chính nghĩa nào để vẫn khẳng định tiếp tục đưa Việt nam đi theo con đường của mác-lê.

Vậy đảng cộng sản là cái gì? Chỉ là một tập hợp những người đầy tham vọng và quyền lực. Họ không khác gì một thứ giặc cướp đối với nhân dân.

Ông Bảo nói thêm rằng “ tổ chức anh chị em cán bộ phải giử quyền cai trị Việt nam vài năm nữa, vì nếu không có một lực lượng mạnh giử ổn định chính trị xã hội, thì nước sẽ loạn và dân sẽ khổ ”.

Lấy sự ổn định làm chính nghĩa của mình không có ý nghĩa tốt đẹp vì hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chính nghĩa ổn định, nhiều người bình thường có thể nói và thi hành. Cần gì phải có cái gọi là đảng Cộng Sản với 3 triệu đảng viên, với vai trò lãnh đạo toàn diện đất nước và xã hội ? Quân Đội làm được. Phật Giáo làm được. Việt Quốc làm được. Ai cũng hy vọng làm được. Cái gọi là đảng Cộng Sản không thể tự cho là chỉ có họ mới làm được.

Theo tuyên truyền của đảng cộng sản, trong quá khứ, họ có công đức lớn để đứng trên và trước mọi người khác. Tức họ cho rằng họ có vai trò lịch sử Có đúng như vậy không?

Để trả lời, giờ đây, Bộ Chính Trị hãy tổ chức gọi hồn các đồng chí của họ đã chết, chết vì hi sinh hay chết oan vì đảng cũng được, để hỏi công việc đảng làm. Rồi, có lẽ họ nên gọi hồn để hỏi cái gọi là đảng cộng sản thật sự có công đức với dân tộc Việt Nam hay không? Rồi, họ có thể gọi hồn để hỏi đảng cộng sản tại sao ngày nay vẫn nói đi theo mác-lê, mà trên thực tế không thấy xã hội việt nam chuyển biến theo mô hình” chính nghĩa Mác-Lê.” một chút nào nữa. Vậy thì cái đảng này nên tự giải tán, và có mang tội với đất nưóc, với dân tộc không?

Chúng tôi cũng có thể gọi hồn như Bộ Chính Trị. Chúng tôi có thể gọi hồn các vị cũng nằm xuống, vì nhiều lý do khác nhau, hỏi họ về công đức của cái gọi là đảng Cộng Sản.

Thí dụ, hỏi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo, hỏi ông Trương Tử Anh, Đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân Đảng , ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đảng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi, Nguyễn văn Bông, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ văn Ngà, Phan văn Hùm, Nguyễn văn Sâm, … và những người dân Huế chết hồi Tết Mậu Thân, vân, vân, … cho đến 1 ,2 triệu người Việt nam bình thường khác, chết trên biển cả, trong rừng sâu, trong các trại tù rải rác khắp cả nước.

Gọi hồn tất cả những người này về và lắng tai nghe họ nói số phận của dân tộc Việt Nam từ khi Đảng Cộng Sản vận dụng “chính nghĩa Mác-Lê” để cướp lấy quyền lãnh đạo đất nước và giử độc tôn cho đảng .

Xin trả lời: Công đức ở đâu?

Bằng chứng thứ hai cho thấy cái gọi là đảng Cộng Sản là một đảngthì đảng ấy có hành động cụ thể như thế nào?

Ngoài sự hiểu biết, sự suy nghĩ, sự tính toán của con người, các hành động của người đó phải cho chúng ta thấy rõ, một cách minh bạch, để kết luận người đó tốt hay xấu, giỏi hay dở, đạo đức hay gian ác, cần tồn tại hay nên vứt
đi thôi ?

Cái gọi là đảng Cộng Sản đó, cách đây 8 năm, đã tự động hiến dâng đất đai của tổ tiên để lại cho Bắc Triều mới . Và cả biển nữa! Tại sao?

Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc Triều mới? Phải.

Ở điểm này, chúng ta hảy nhìn rõ. Cái gọi là đảng Cộng Sản đó vì nhu cầu tồn tại đã dâng đất, dâng biển cho Bắc kinh. Đây là nhu cầu sanh tử. Đảng cộng sản phải làm một việc tội lỗi như vậy chỉ vì đảng lo sợ nhân dân Việt nam hỏi tội của họ đối với tổ quốc và nhân dân từ trước đến giờ. Mà nhân dân hỏi tội có nghĩa là đảng sẽ bị mất quyền cai trị. Hoặc một vụ Thiên An Môn Việt Nam sẽ xảy ra . Trước nỗi ám ảnh mất quyền lực, đảng cộng sản cần sự ủng hộ, sự tiếp tay của Bắc Triều mới, mặc dầu có tổn hại đến quyền lợi tối thượng của Quốc gia.

Như vậy đảng cộng sản ở Hà nội không thể tự cho là một đảng có chính nghĩa yêu nước được, mà phải bị kết án là một đảng bán nước mới đúng.

Nếu đảng Cộng Sản Hà nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc Triều mới, thì Việt nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán Tộc. Nếu chỉ có riêng cái đảng cộng sản làm nô lệ hán tộc thì chúng ta hà tất phải tốn lời.

Thực tế ở Việt nam cho ta thấy công an, tình báo của Việt Nam đều do công an, tình báo Trung Quốc đào tạo và cố vấn. Nhờ đó mà công an, tình báo Hà nội mới có đủ bản lãnh đàn áp những người dân chủ ở Việt nam, đàn áp dân oan nạn nhân của những vụ đất đai bị đảng cộng sản tước đoạt, đàn áp những vụ biểu tìng chống Trung quốc xăm chiếm đất đai bằng vũ lực và thô bạo.

Nhìn lại lịch sử Việt nam thì từ thời Ngô Quyền đến nay, chỉ có vài nhà vua Việt nam theo Bắc Triều một cách xấu hổ như vậy. Có Nhà Mạc phải xin sự ủng hộ của Hoàng đế phương Bắc để đối phó với Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thống xin Trung Quôc gởi binh qua Hà nội để đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mạng lấy y thức hệ Tống Nho của Nhà Thanh bên Tàu để làm nền tảng đạo lý xây dựng uy quyền cho Nhà Nguyễn . Nhưng các ông vua này không làm mất đất, mất biển vào tay ngoại bang chỉ vì quyền lợi riêng tư như đảng cộng sản ngày nay.

Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị dẩn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà Nhà Mạc đã không thắng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thống thua Quang Trung Nguyẽn Huệ. Riêng Nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ khăng khăng ôm giữ nên thua người Pháp. Tức
một thứ lệ thuộc tư tưởng.  Khi có được chỗ dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng Sản sẽ đánh bại được toàn dân Việt nam chăng? Tức đảng cộng sản vỉnh viễn đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?

Mới đây khi nghe tin Bắc Kinh tổ chức Hoàng Sa và Trường Sa trở thành môt đơn vị hành chánh mới trực thuôc Tỉnh Hải nam, lập tức xảy ra nhiều cuộc biểu tình của dân chúng thanh niên, sinh viên ở TP Hồ Chí Minh, ở Hà nội, chống chánh sách xăm lược của Trung Quốc. Cái gọi là Đảng Cộng Sản không dám lên tiếng phản đối kẻ cướp đất, trái lại thô bạo đàn áp dân chúng công khai bày tỏ lòng yêu nước. Khí thế của nhân dân Việt nam bây giờ làm cho đảng cộng sản Hà nội bắt đầu lo sợ.  Nếu đảng cộng sản khôn ngoan thì hảy thấy ở đây, tức ở nhân dân, mới là chổ dựa vửng chắc hơn thế của Trung Quốc.

Nhưng cái gọi là Đảng Cộng Sản nghe theo ai?

Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn và nói rỏ phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán Ngụy.

Tiếc vì chúng tôi biết chắc chắn có nhiều đảng viên của cái gọi là Đảng Cộng Sản không muốn như vậy. Họ thương dân, yêu nước thật lòng. Nhưng họ lo sợ, có thể vì bất lực, cho sự an nguy của bản thân và gia đình trước những
thủ đoạn khéo léo, gian ác, đê hèn của lực lượng Công An, Tình Báo đang có mặt khắp nơi rình rặp.

Bọn Hán Ngụy thật sự không có nhiều người, nhưng họ có thế mạnh và nhiều tiền bạc. Họ quyết tâm giữ quyền lực cai trị đất nước mãi mãi. Họ sẽ làm cái gì phải làm để không mất địa vị cầm quyền, tức quyền làm ăn, làm giàu của họ.

Lệ thuộc Bắc Kinh, đối với họ, là một giá phải trả, họ chấp nhận trả, để có phương tiện ổn định xã hội chính trị Việt nam, tức duy trì chế độ độc tài toàn trị. Ổn định là cho quyền lợi của họ. Đất nước đối với họ chỉ là phương tiện trao đổi.


Trung Quốc có một triết lý bình định thiên hạ từ đời Tần Thủy 
Hoàng. Ông ấy lấy ý kiến của phái Pháp Gia gồm lý thuyết âm dương, ngũ hành để kiến tạo thái hòa. Làm chính trị như vậy không theo sự giảng dạy của Khổng
Mạnh, trái lại, đưa ra chính sách đại đoàn kết, giữ phép nước dưới sự lãnh đạo đọc tôn theo một vị hoàng đế. Đó là thuyết của Mặc Địch.

Cái đạo chính trị này – “ hoàng đế chính thuyết ”– là lý thuyết xây dựng xã hội không cần nghe ý dân. Đi từ trên xuống, không phải từ dân lên. Ngày nay là tập trung dân chủ, tức dân chủ xã hội chủ nghĩa và tư tưởng Hồ chí minh. Hoàng Đế nghe trời, ra lịnh và thiên hạ phải tuân theo. Dân không nghe theo thì sẽ bị phạt, nặng nhẹ
tùy theo mức độ của sự phản bội, bất hiếu đối với chế độ.

Một ông Hoàng Đế không cần đức, không cần uy tín mà vẫn giữ được ổn định xã hội. Hiếu nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cấp trên nói cái gì thì cấp dưới vâng dạ theo răm rắp. Nói vô phép, mất dạy, thì bị phạt, không được phần thưởng.

Đạo làm hoàng đế có mục đích lấy ý trời và qua cơ cấu hành chánh, ép thiên hạ vâng lịnh làm theo ý đó, mặc cho họ muốn hay không.

Trong lịch sử Việtnam, các Nhà Lý, Trần và Lê không lấy đạo Hoàng Đế của Bắc Triều để trị dân. Nhà Lý và Nhà Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.

Vua Lê Thánh Tôn bắt đầu theo chủ nghĩa Bắc Triều , tức lấy Tống Nho bênh vực ngôi vị Hoàng Đế một cách mù quáng với đạo hiếu nghĩa cha mẹ, vua chúa. Đến Nhà Mạc, Chúa Trịnh, thì ảnh hưởng Tống Nho ở cấp quan văn và các đại gia đình quan chức mở rộng. Nhà Nguyễn áp dụng Tống Nho và quan điểm hoàng đế, đưa triều đình Huế đi theo gương Nhà Thanh bên Tàu.

Trước đây, cái gọi là đảng Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .

Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?

Người Mỹ khi họ giúp các Chính Phủ Việt nam Cộng Hòa, khi họ làm cố vấn cho Chính phủ và quân đội quốc gia, họ thật sự muốn gì? Họ khuyến khích người Quốc Gia làm gì? Họ đòi hỏi Chính Phủ Sài gòn có chính sách nào?

Nói chung, người Mỹ từ Tổng Thống Eisenhower cho đến Tổng Thống Nixon, từ Đại Sứ Elbridge Durbrow cho đến Đại Sứ Ellsworth Bunker, tất cả đều yêu cầu Chính Phủ Sài gòn lo cho dân, áp dụng chế độ hiến trị, tổ chức các cuộc bầu cử từ xã ấp đến trung ương, trong sạch, dân chủ, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, mở rộng giáo dục theo tôn chỉ “nhân bản, khoa học, khai phóng ” …

Đối với Mỹ thì ý dân là hơn ý trời. Mỹ không bao giờ theo “ hoàng đế chính thuyết ”.

Như vậy làm Mỹ Ngụy là chọn phương pháp lo cho dân, cho quê hương Việt nam, cho văn hóa, đạo đức dân tộc. Người Mỹ đến Việt nam, không ở lại Việt nam. Và “dân ngụy.” không hiến dâng đất dai, biển cả cho ngoại bang. Hơn nữa, trong lịch sử, người Mỹ không làm thuộc địa, không làm Thái thú, chỉ làm bạn đồng minh giai đoạn.

Còn người Việt nào bây giờ làm Hán Ngụy thì phục vụ ai? Họ có lo sợ số phận Tổ quốc của họ không? Hay chỉ có chung một thứ Tập hợp những người cùng chí hướng tôn thờ quyền lợi bản thân mà thôi?

Stephen B. YOUNG

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
TÂM THANH THI TẬP THANH SỬ TRƯỜNG CA part 4 KIẾP PHONG SƯƠNG Ân ái lâu dài ai chẳng mê trà my bỏ ngỏ lối đi về Ong bướm say tình bay liểng xiểng gió trăng đầy khuyết lắm nhiêu khê “Dù không kín mít như hang thỏ cũng chẳng toang hoang tựa lỗ trê” Mây không tô phấn cho thân gái mưa chẳng tuôn hương phận mái xề Mượn phấn vay hương dẫu bộn bề đồ sang của quý lỡ đam mê Hứng chịu hội đồng trung ương đảng không qua đủ quỷ khó đi về Sức mấy có thằng lưu tâm sót vùi hoa dập liễu đứa nào chê Một tua trăn trở chưa hòa vốn đau cả thân em lẫn lá mề Nhớ lại thủa đam mê trò trăng gió cuối đường tình thường đòi hỏi mây mưa Hai ba lần thai nạo vẫn chưa chừa gặp kép độc lưng ong đành ngã ngửa Trai anh hùng đại du cương vài bữa gái thiên hương quốc sắc chổng cao khu Vốn trời cho chẳng lẽ để ao tù kỵ sĩ giỏi vẫn thường hay xông xáo Nàng vào đời trên con đường thảm nảo Chú Thu trù gian giảo cháu đang Xuân Ngỡ là tay đạo đức giữa hồng trần ai ngờ cũng rặt một phường háo sắc Hang PẮC PÓ bỗng hóa ma dâm tặc suối LÊ NIN sùng sục dậy cơn mê Nỡ quên câu cô độc lỡ hẹn thề con dê đực lên vu sơn CÁC MÁC ĐỜI KỸ NỮ Thân môn hờn buổi chiều loang máu đẫm tấm băng trinh oán trách mũi tên tình Kể từ đây đời em cũng lênh đênh Hoàn nô bộc cóc kêu bà lãnh tụ Kiếp nhân sinh tựa như loài cây củ phận con người giống mấy thứ đồ chơi Vài ba đêm lại được lệnh di dời không ông chủ thì cũng bầy đầy tớ Chàng thủ lãnh vẫn còn điều đáng sợ lấp lỗ rò không thỏa mãn nai tơ Mới lên yên ngựa đã khản cổ hò thở tựa xẻ dọc trường sơn lửa khói “Xương cho sáo” lão ma vương gượng hỏi Xuân thì thầm hãy lấy “tóc mà may” Kể từ khi bị cưỡng bức đêm ngày Nùng sơn nữ có khác gì con điếm Phòng cháu XUÂN không lúc nào cửa kín chỗ riêng tư kỹ nữ phải chìu lòng Đám ủy viên dâm dương đảng khá đông em cố gắng thi đua nằm phấn khởi Không dạo đầu bài ca sờ hồ hởi tội thân em phải lật sấp lộn xuôi Giường trăng hoa lắm lúc cũng ngậm ngùi buồi to nhỏ mỏ đảng viên lớn bé Vồ con mồi như ó đâm se sẻ lột đồ Xuân tựa khoai sọ rim đường Mỏ ngọt ngào thủ lĩnh bảo yêu thương hai bầu bú Chú Thu bươn đôi trảo Dưới hạ bộ còn vo khô bóp nhảo huống hồ khi mơn trớn cả toàn thân Mở lời than lãnh tụ phán chưa cần muốn rên rỉ đợi chú tuôn giống cháu BA MƯƠI SÁU KIỂU Sống trong cảnh như chim lồng cá chậu dẫu đau lòng cũng chẳng dám than van Tên sát nhân sừng sỏ mõ Quốc Hoàn luôn vay mượn thân Xuân cho độc đảng Ai dựng chuyện mà ra tay cấm cản hạn kế đô không sạch sẻ thân môn Vắng chủ nhà gà lại vọc niêu tôm giải thái bạch PHẠM VĂN ĐỒNG khẩu dụ “Ăn ngủ đù dụ khị ị cũng thí thị dâm rủi canh ba tè dầm cũng lên mâm lãnh tụ Đêm ngày nghe chữ ngủ đủ dập phổi bầm gan sẳn sàng dang hai càng” BẢY MƯƠI HAI CHIÊU Dù có lúc cũng đê mê kê củ của không xương lắt léo khéo tê mình Mé đìu hiu rên rỉ chẳng lặng thinh đành uốn éo theo nhịp chèo phách chỏi Lão dê già quy đầu chưa mệt mỏi khỏi bao bì cứ thậm thụt thảnh thơi Đỉnh vu sơn tới bến cũng không lời chàng thủ lãnh thở như hò kéo gỗ KHÚC HOAN CA Tiệc trăng hoa nhiều khi không béo bổ gặp mây mưa sợ khổ chẳng lưa thưa Giường ái ân đôi lúc cũng quên chừa gió sương trải héo hon trên mặt cỏ Ông to cút vội lò dò thằng nhỏ chơi bời nhiều sung sướng chẳng bao nhiêu Cõi thiên tiên hồn phách bỗng như diều khoái lạc lắm cũng nhiêu khê xệ lắm Đệ nhất lưỡi cưỡi hai đầu ba dài râu tứ kê củ sướng lãnh tụ ngủ vờ tu dựng con cù Đù thầy chạy DUẨN hút sách THỌ bạc bài ĐỒNG lai rai KHU gài gái Trò trống mái sái cai dù đĩ cao mu gù du đại đảng “mài mại” khoái mãi dâm củ tịt tầm Hoa chưa trái lực thoải mái hang âm u gậy thù lù khí không đủ trên sàn gụ hộ lý ru “Quân nhảy dù đu chưa đủ thủ hai hòn háng còn son lòn hai cẳng lũ ruồi nhặng Thẳng song càng , tràn vô hang , lừa lão làng , thi đua vác , cày qua núi” RÊN MÉ ĐÌU HIU Hạnh phúc gì khi khỏa thân gánh vác đầu lĩnh no thằng nhỏ lại mày mò Dò nông sâu chỗ chẳng mấy thơm tho lật sấp ngửa cứ như trò lắc số Tứ chi bò ngược xuôi thay loài chó hai chân treo lộn ngược kiếp bộ dơi Muốn tự do khi vẹm hứa đổi đời đêm về sợ ma lạ đè lúc ngủ Trần Dân Tiên dễ gì còn tự chủ nổi tam bành lục tặc giặc Ba Đình Búa phang ngay nghị quyết khỏi vờn dân liềm khủng bố lâu la theo lề trái Triệt không tha nhóm nhân văn giai phẩm dám đua đòi độc lập với tự do Vài đứa cho tọa khám rộng hỏa lò bọn còn lại đuổi về quê trồng chuối Ngọc long cung hang rồng không có lỗi tội dâm cung má phấn đẫm môi hồng Chuyện làm tình đành hồ hởi vành trong mặc mép ngoại đầy gian nan vất vã Cúc áo cởi không được lo mặc cả quần buộc dây hạnh phúc nén trong lòng Đêm bất cần dân chủ nhảo đôi mông ngày chẳng đợi TẦU nô đòi giải quyết MỘNG DU XUÂN TÌNH Đời Xuân như gửi vào nơi băng tuyết sướng hay không tuyệt chẳng chút bận lòng Tiếc Quốc Hoàn vẫn chưa phải hạng lông trên sàn đấu kém xa gà Minh lão Bao ngày đêm dập vùi trong giông bão quên giáo điều chủ tớ bất tương thân Cái tô hô kín kẽ chẳng ai cần có khi lại dưới bánh xe ngựa xé Dù Chú Thu có thèm cua quên ghẹ lập phòng nhì cũng bất khả tòng tâm Ban tham mưu ra chỉ thị âm thầm bộ chính trị chuẩn y đầu bịt mối Rồi một hôm Trần Quốc Hoàn phách lối gọi con này cái nọ rõ nghe không Nông Thị Xuân dù có đẻ ra rồng cũng câm miệng không chồng chưa có chửa Hồn uổng tử dâng nỗi sầu vẹm hứa lòng đớn đau chua chát với trần đời Chủ vắng nhà Hoàn thỏa sức đèo chơi khi giải tỏa nợ đọng tồn sinh lý Tiên trách kỷ làm tình không tính đĩ hậu oán nhân chẳng phỉ chí một lần Nghĩ cho cùng đành chàng hảng đôi chân sáng thiếp tớ đêm về làm vợ mọi “Một con gà chọi đỏ đầu cả bầy linh cẩu gâu gâu sủa hùa” LOẠN LUÂN Đạo đức gù mái tơ vào hang chọi gà già còn sừng sỏ chỏ đầu quy Mối nhân duyên Mao định phải mặt lì Lê Nin nhập dâm phòng cùng Các Mác Hạnh phúc học thân môn hành tan nát cữ kiêng chi luân lý lắm ưu phiền Cõi Trần ai mừng thọ phó Dân Tiên chân cự phách gậy trường sơn quên chống Vọng cao thiên trời không cho thỏa mộng động tay chân đất nhăn mặt lung lay Có tội chi Xuân chịu cảnh Người bày Hoàn bảo vệ cũng đua đòi bất chính Giữa canh ba còn lớn oai ra lệnh định thân em mệnh vận khỏa thân hầu Chổi lông gà thay thế lão dài râu cùng mạnh tiến vào chỗ không mong đợi Lai rai ba sợi cởi áo vua bà Quốc Hoàn hái hoa chúa tôi cùng sướng Công an mã thượng mỗi tay một chưởng chiêu trên bắt bướm dưới mượn hang hùm Kiểu cọ chùm hum dạy giùm kiểu cộng Bác động đêm qua khỏi trọng lòng già Gió qua đồng rộng Pắc Pó lồng lộng động đậy thai rồng đuôi chuột tuột lông “Như không đọng mỡ kỵ sĩ vội thở bở cả mang tai tưởng rằng lắm tài Vài ngày ăn vụng dằn lòng chung đụng đánh trúng tim HỒ hoan hô chủ tịch” Cấm thoát ly ban tham mưu toan tính bộ định em thân phận chết trên đường Như cái cò con vạc vẫn ăn sương mới mãn ý Trần Quốc Hoàn phách lối Đồng Thọ Duẩn Trường Chinh thầm gây tội lỗi do Xuân đòi hỏi lộ chính danh Công ăn nằm với thủ lĩnh lưu manh thằng cu nhỏ Tất Trung vừa lo ló Bộ kiếm chị nhiều đêm nằm trăn trở xử làm sao tội con nhỏ tộc Nùng Cả chị em đáng lãnh án chung thân hay cứ để công an toàn quyền quyết Thằng côn đồ phán nặng tay tận diệt xong nàng Xuân đến cái Ngát con Vàng Cho bà con cô bác nó toang hoang khỏi bật mí chuyện thâm cung bí sử TRẦN QUỐC HOÀN ĐỆ NHẤT LƯỠI Khi chán thịt trong mồm Hoàn còn bịt chiếc lá đa gai góc lưỡi Trần kèm Nhâm nhi hoài Quốc học món giò nem ngắm nghía mãi tưởng mút kem Hà Nội Đêm năm canh trưởng công an không vội tội em Xuân bèn vạch mép tìm sâu Vào đường cùng Hoàn nhờ vả hàm râu đầu rúc tựa trâu say cày tỉnh ruộng THAY CHIÊU ĐỔI THẾ Đường lưỡi đi về tê mê tuyệt đỉnh môi ngoài rủng rỉnh mép trong rùng rình Thân môn rung rinh linh đình đại tiệc Trần Quốc Hoàn xiếc tiếc đại không du Cúc cung kẻ thù Xuân hận thiên thu sông Lê núi Mác đâm toạc cờ sao Hồ vẫn thì thào Bác Mao thánh tổ ngụy quyền chưa đổ còn chỗ ăn chơi Khó dụ con cù đạo ù ù đức tức lâu la xơi tái cả vua bà Mới sáu mươi chẳng lẽ chịu buông tha bộ chính trị trung ương ngồi thưởng lãm Tuổi hồi xuân dễ gì buồn vô cảm thua thằng mèo con mán ở trong rừng Chuyện thành thân bọn đồng chí bất ưng theo nghị quyết Chí Minh không thê tử MINH KHAI CHUYỆN ĐỜI Từ khi thay phận đổi da dù sao cũng được gần xa với chàng Hồng Phong đành đoạn sang ngang để thân em phải lỡ làng ước mơ May nhờ thằng cháu còn thờ chắc Nan Đức Mộng phố HỒ ghi danh Vãng lai khách trú rọt rành còn hơn Tăng Tuyết Minh thanh đâu rồi “Gọi anh khô khốc đôi môi thịt xôi em đợi cỗ mồi lợi danh” CHỒNG NGÔNG KHỦNG BỐ Một thằng chồng ngông chơi bời ăn nhậu vang danh quý tử cậu ấm hưng thời Tứ đỗ tường bốn cái khoái lả lơi không mời anh cũng đến Em bất khả mở lời trối trăn tủi thân trăn cuốn chằn ăn Quỷ tha ma bắt em đành phải lăng nhăng với NGƯỜI THAY DA ĐỔI PHẬN Trong nhà mắng mỏ ra đường dòm dỏ mẹ chồng to mõ Minh Khai gan nhỏ Giống loài sâu bọ bám trên ngọn cỏ theo mây chìu gió bà già làm khó Giữ của ki bo phận dâu trâu bò dù cái mẻ kho giấu diếm thập thò Sáng tối mày mò của tặng đồ cho cất kỹ hầm lò phụ mẫu so đo CHỒNG TÔI CHỒNG TỘI Dù chẳng được ba đầu hay bốn củ anh chồng tôi danh vọng chín mười làng Một chàng công tử chơi sang chuyện học lỡ làng bá nạp thầy gian Lòng chàng ham muốn tham lam trong tay kỹ nữ đa mang nhiều nàng Chẳng cần tình nghĩa đá vàng phong cách đàng hoàng ân ái dăm đêm Theo cách mạng anh chui vào hầm tối bọn giang hồ tứ chiếng đập tả tơi Của ông cha đầu gấu chẳng đợi mời đồ thăm hỏi đại bàng cho vỗ cánh Thần bạch phiến tiên nâu đành nhập trận bên bàn đèn kèm “cung kiếm” ăn theo Tọa lao trung bỗng nhớ mấy con mèo già hay trẻ nhỏ to anh đã đéo Học không hành nhờ mồm tròn mép méo lưỡi dẻo keo anh đẻo biết bao nàng Ỷ nhà giàu thả cửa cứ chơi sang đàn em đứng lang thang vài ba đứa Dân giang hồ bồ ma cô vẫn chứa lửa đam mê qua mười mấy người tình Dù biết rằng không hết thảy đều xinh lệ mỗi tối lôi vô phòng một mạng Lực đầy tràn hàng các nàng chưa cạn tứ đỗ tường chàng kết bạn tình thương Thầy lưu linh chẳng một chút nhún nhường chơi nghiêng ngã giường phù dung tiên tử Bạn chung trường thối lui vào quá khứ chuyện riêng em dĩ vãng chẳng khơi ra Dầu sao anh cũng tôn trọng mẹ gìa không đành hở những ngày xưa gian giảo Đêm chờ anh lòng em thêm thảm nảo dù cực hình trong bổn phận làm dâu Cuộc nhân duyên em chẳng dám cao cầu chỉ mong mỏi mỗi đêm tàu về bến Nơi anh đi không bao giờ em đến chữ mến thương cũng bất khả tỏ tường Trông vào anh bổn tánh sẽ hiền lương không sa đọa vào con đường tăm tối Người mắc tội mong có sông xuống lội tiền sử em lỡ quên cội quên nguồn Nếu sau này anh rũ áo đi luôn em trần trụi gió mưa nào rửa sạch Dù không làm cô tân nương trinh bạch anh ra tay nhặt nhạnh ở ven đường Chẳng đành lòng bỏ qua chuyện yêu đương em dâng hiến cho anh bằng tự nguyện Dù van lạy anh không hề lay chuyễn em nguyện thề rèn luyện ngón nghề thêm Chuyện gia trung củng cố giữ êm đềm khi mẹ vẫn thường hay gây khốn khó Siêng việc nhà so từ con chó nhỏ bỏ công lo chăm bẳm việc nội gia Chẳng dám mơ làm phật ý mẹ già dù trong đục cũng bề trên duy nhất Mười năm ròng làm cô dâu chân thật chẳng mất lòng anh rể lẩn chị hai Quyết theo anh dù phải trải đường dài những vất vã truân chuyên luôn chờ đợi Nền hạnh phúc không mong tự do tới chỉ nguyện cầu độc lập bởi ơn trên Không mơ màng trong ảo tưởng nhân quyền khoe dân chủ chẳng qua trò ngụy biện PHẬN LÀM VỢ LƯỢM Bở hơi tai xách nước bước thấp theo bước cao dòng lệ mãi tuôn trào Làm dâu người phương bắc gia đình luôn hà khắc đắc tội khó vị tha Nội tướng chỉ một bà không dưỡng hai sư tử chẳng thà mang án tử Hơn tù phạm chung thân sống trong cõi hồng trần trên đôi chân lở lói “Dù không màng no đói hết khói lửa chiến tranh vẫn bị tà quyền hành” Ba bữa bốn tuần anh quay về quen cử tội cho em nhiều đêm thử năm canh Nghe bước chân bụng đau cũng không đành giả vờ ngủ cho anh hành chỗ khác Anh có thấy mắt em buồn man mác bản nhạc tình không riêng tặng cho ai Nằm bên anh chỉ có tiếng thở dài chuyện chăn gối tựa hồ làm miễn cưỡng Cuộc chung thân có phải là ảo tưởng thí cho em vài phút lỡ say tình Buồn trong phòng đôi lúc bỗng mênh mông khi gần sáng không có anh bên cạnh Mộng nhân duyên như treo trên dây mảnh tránh mặt nhau đành ly biệt ái ân Giường trăng hoa có ai lại không cần chăn gối thẹn nghĩa long lân chồng vợ TRÊN GIƯỜNG LUÂN LÝ Một đêm thôi còn nhớ nhau muôn thủa ai nỡ lòng đành rẽ thúy chia uyên Để đời em thêm nặng những ưu phiền vào cách mạng dù thật tình không thiết Da đâm da còn đau thương đến chết huống hồ chi khủng bố dọa chặt đầu Em nào ngờ đảng cộng sản mưu sâu chuyên câu cổ những con người lỡ bước Không mong bị đảng rượt rước tai vạ vào thân sinh trong cõi hồng trần Dễ gì chê lấm bụi một mình em thui thủi lủi vào chỗ đoạn trường hộ lý phải vần công Cả đống em tưởng thú khách không là lữ thứ hoa chẳng đáng thuyền quyên Nhưng cùng lỡ ước nguyền giang hồ quen tứ chiếng trên trời bầy én liệng “Dưới đất chuyển đàn cu gù rù vào từng đứa chú bác nhìn muốn mửa” Cả đàn chim một mình em hộ lý cũng mộng mơ chỉ một cọc đâm trâu Lũ thất phu chẳng thơm thảo cau trầu ù ù đạo sợ máy bay phản kích Chết vẫn sướng khi nằm trên khối thịt lắm đảng viên cũng mong địch đi lâu Sinh lí tồn hồ hởi bản dạo đầu chưa vội đẩy tinh binh nhào xuống lỗ Có mong chi tình Người còn nhân nghĩa nghĩ cho cùng hơn hẳn Nguyễn Tất Trung Nhìn song thân mà như kẻ ngoài dòng giống phản phúc ô danh cùng huyết nhục Mười hai bến mẹ lạc vào hố đục để thằng con sống chui rúc mịt mùng Mấy ai tường trùng từ bụng Sinh Cung chưa từng gọi phụ thân mình bằng bố LÚC GIẢ DÂU HIỀN Dòng đời chảy còn lúc trong lúc đục mộng phù hoa cũng khi sụt khi tràn Ai không ham danh đệ nhất phu nhân dưới trướng Bác trên quyền hàng vạn chú Em chưa phài con ma ăn cháo lú khó không lo duyên phận buộc tơ mành Canh ngoài hang đứng cả lũ lưu manh mặt mũi chúng ngông nghênh đồ cộng sản Em không phải là nàng dâu đỏng đảnh phận mỏng manh dám trái ý bên chồng Rõ mười mươi cũng bấm bụng thưa không rành ba vạn vẫn gật liều dạ có Số gian nan chẳng khác chi con chó mó vào đâu cũng thấy việc phải làm Kiếp tôi đòi mệnh đày tớ cam tâm mong đến lúc vinh quang danh chủ tịch “Trên ngai vàng mấy ai không thầm thích tích tổ tông truyền hịch bốn ngàn năm Cũng đời hoa cùng một thế ăn nằm ai chẳng muốn lâm triều hăm thiên hạ” CÁ CHẬU CHIM LỒNG Chim quen cành khó thịt cá cậy sống ao nhà nghe bố già nam mô Như chứa bồ dao sắc khi Hồng Phong vắng mặt em khép chặt cửa lòng Đồng Duẩn khỏi cần trông Minh Khai dòng bí sử anh về em phấn khởi Hồ hởi cởi ưu phiền quên tên Trần Dân Tiên chuyên viên ghiền dâm khẩu Đệ nhất sex thư ghiền kiêm đảng viên khoái lạc xin anh đừng phụ bạc Mười năm đã là duyên , mượn cớ đi kiếm tiền , đẩy em qua cho BÁC Thân em thôi lưu lạc như cô Ngát cô Vàng kèm gia đình toang hoang Tựa như bầy mèo ghẻ bộ chính trị chó đẻ nghị quyết phải gả chồng “Ngu như lợn Hồng Phong mê nguỵ thuyết đại đồng lòng trung thành dám chết” Chân anh về em nghe như pháo tết bao nhọc nhằn mệt mỏi cũng bay hơi Như vầng dương vẫn chói sáng trong đời hồn phơi phới tựa mừng ngày sinh nhật Đêm hôm nay chuyện chúng mình là thật không mơ hồ bát ngát phấn thông hồng Cơn mây mưa mặt đất mãi chờ trông lòng rạo rực suốt mùa hè khô hạn KHI VỜ CON THẢO Mười hai tháng được một tuần lãng mạn để rồi mai anh xé lẻ đi chơi Không buồn chi em cũng chẳng hận đời trời đã định số em đành an phận Dù thế nào cũng thành tâm chấp nhận miễn vẹn thề mãi nấp bóng bên anh Sau cơn mưa mặt đất trổ cây cành em tự nguyện dâng cho anh tất cả Qua một mùa nắng rát nhạn lạc đợi ăn sương sông cạn vũ không trường Mưa dâm chưa lưu thủy trên đường đời bi lụy em chỉ quý của anh Đồ mã bọn lưu manh giỏi đánh nhanh rút gọn như cừu non đi trốn Mục tử gọi chiên về Hồ cáo vẫn tỉ tê ngoài cửa dương chốt chặt “Giữa cơn mê ngây ngất con dê lão than van lều mộng tan tim vàng” Còn ai nửa mà dạo đầu thong thả người chở che tứ chiếng vẫn bộn bề Lũ giang hồ bọn bằng hữu cùng phe mắt tô đỏ mắt bôi xanh thay lệ Khách chơi hoa đừng hòng nghe em kể chuyện chúng mình dằn vặt những đớn đau Chỉ nhớ thương tội nghiệp đứa con đầu may hay rủi sống trong tay người khác Kẻ mang tội cho gia đình tan tác có ai hơn là BÁC của quỷ ma Biết bao nhiêu dòng họ đã tan nhà nát cửa thuyết đại đồng nhờ cách mạng Lủ lượt đoàn dân công đi gánh đạn chuyến đi B hăm hở chẳng trở về Tuổi thanh xuân nghe theo đảng rủ rê thề đánh Mỹ vững lời nguyền quyết tử HỎA LÒ Anh vào tù trọng tội đại hội mọi trò chơi tứ khoái nhập ngoài đời Xã hội đen thu nhỏ đèn trời còn mờ tỏ rõ sao được lao trung Chỉ ngủ chung một mùng mới biết chăn đầy rận lũ bọ sâu tương cận Trong mặt trận quan tham toàn những thằng to hàm ham làm con lớn chức “Nhập lao trung chí gian hùng bất xuất ba suất cơm ngầy ngật cái dạ dày” Chèo to lo cướp ngày cán bộ nhỏ trộm đêm không phân biệt sang hèn Tiền cheo kèo quà biếu lệnh trên còn giỏi liệu thừa thiếu cũng một lòng Của hối lộ thêm đông đồng tâm thu án phí tiền bán trôn con đĩ Bạc tỉ cướp ruộng vườn nhà thương thường quy hoạch sạch sành sanh lều rách “Cướp ngày huý kị trừng trị trộm đêm giao liên bên thềm lục lâm thảo khấu” PHÁP ĐƯỜNG Nghề ma cô ăn theo đồ nghiệp đĩ công an còng diện kiến bọn phán quan Trước pháp đình liềm búa dọa chiêu hàng sau cửa hậu bồi thẩm thâm ruột tượng Xuống bút phê dân đen nào dám cưỡng thượng trên đài áo đỏ tội hình to Kiểm sát viên hành án cổ cao cò luật sư nhỏ mãi âu lo cãi thí Vào tù trả quả nợ đời những tên thiếu thế cạn thời ăn chơi Không cần bỏ vốn lấy lời đỗ tường bốn khoái có người dạy cho An tâm lo đói cầu no thầy mo giỏi liệu cốc mò cò xơi Trẻ non đến lão già đời bốn tên sát thủ dũng hùng trọng sang Bọn mặt trâu đầu gấu lũ dạ xấu bụng hung đám ruồi nhặng bần cùng Đoàn bồi thẩm dối trá chủ tịch đào mồ mả nhân chứng rủ lưu manh Quan quyền cũng tranh giành từng hàng ranh bờ dậu ma cô vồ ca kỹ Bọn me Mỹ mẹ tây lũ công chức bầy hầy đám mặt dày tham nhũng “Thủ trưởng thâm kho thủng lủng củng chuyện thanh trừng đại biểu vài em cưng Mỏi chân vào lao thất chân trần dưới đầu đất vừa mất thẻ đảng viên” Bộ chính trị quyết đại du đu dại đảng non tay đành vào chỗ đọa đày Đợi thiên thời chờ nhân họa cầu may bọn đắc địa lãi to nhờ nhà đất Đám cá độ giao banh vào khám cất lũ tú bà tứ sắc rũ tù chia Tụi tham ô không bọc lót ra rìa hết ôm sếp mê kề vai cọ vế Đành tan mộng tổng bí thư bồng bế tội chung thân vì lỡ dại lộn phòng Bọn tay sai linh khuyển cũng vần công chưa kể đám ruồi trâu bu pín ngựa Thượng hạ gì cũng diễn trò nằm ngửa một cửa to lắm thằng nhỏ vào ra Chẳng còn mong lên được chức danh bà chỉ mơ sớm trở về làm dân dã Khổ nào bằng khổ chỗ lao tù ngày dài dằng dặc vạn mùa thu Đêm nằm gai ốc khi mộng ác bó gối chèo queo tiếng gió hù Thăm nuôi một gói khôn luồn lách tay xách chân dùa trật tự khu Mấy đồng bạc lẻ dành ăn sáng thuế thân nạp mạng đóng lu bù Vào tù mong học chữ tu tay ngừng ôm bậy chân đu không màng Trông vô chỗ dạy nghề làm tương lai còn có hai hàm trơn tru Đừng mong gặp lũ cai dù đè đầu cưỡi cổ giả mù sa mưa Sáng buồn chờ đợi sầu trưa thăm nuôi nửa tháng cò cưa hai lần Nhiều nghi phạm vào tù không tội chẳng vội chi kiểm sát chi thu Tính xem án đáng bao dù chu du mỗi tối bõ bù lỗ không Chẳng thà nằm chổng đôi mông còn hơn rát cổ đau hông kiếm tiền Rảnh rang đâu dễ hòng siêng mấy tên tư sản làm phiền phán quan Cũng có lúc lao đao tố khổ con ông to thằng nhỏ khó mò Cháu cô gửi gắm há ki bo cán cân công lý dễ dò được đâu Vinh quang tam cấp lên lầu cái mồm quan phán háng sâu lệnh bà Dân đen tội nhẹ không tha con anh cán bộ quá đà sang sông Phi thương bất phú nhiễu nhương dụng lâm luật quan tỏ tường hơn ai Chẳng cần thầy cãi đúng sai phong bao nội tướng chơi bài lận lưng Quỷ tha ma thả cục cưng lỡ ăn đồ lót dại bưng của bồi Đêm về tay ải tay tôi liềm phê búa phán đủ mồi dâng em PHÁN QUAN Năm canh qua đủ một đêm miệng ông phán quyết chờ xem cồng bà Phòng nhì đành phải bôn ba chơi sang án tử chui qua xạ trường Chung thân một chút tình thương mấy thằng tư bản phải cương đến cùng Khi cần cũng phải bức cung không thôi có đứa phản thùng minh khai Chằn ăn trăn quấn lũ tham quan nhũng nhiễu dân đen kiếm bạc vàng Phán quyết tội to lo ói mửa xét bằng trọng tội liệu không kham Bao năm gom góp siêng công khó bút phê một chữ xử tan đàn Đẩy vào nhà đá ngồi suy ngẫm tiền của đành rơi tựa lá bàng “Nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại” bốn bức tường kinh hãi lũ quan tham Nhẹ chân gông phải đút lót bạc vàng tặng khung tội tiền bôi trơn then cũi Không mong thở chung với bầy ruồi muỗi cởi bớt ra đồ nhũng nhiễu quen mang Chốn lao lung ân hận đã muộn màng cân công lý ăn năn chưa học luật TRƯỜNG TÙ Nhà trừng giới cộng đồng người xuống bậc xã hội đen lâm luật thú lên ngai Nơi oan sai không kiêng nể quý ngài bọn đầu gấu trại giam mừng tiếp tế Của thăm nuôi khôn hồn lo nộp thuế bạc tồn kho khéo thế mạng sài lang Khám đường to triễn dực lũ đại bàng buồng nhốt nhỏ tù son nằm bệ xí Án chung thân tội tử hình nặng kí bọn mặt heo mũi ngựa giỏi bôn ba ĐẠI HỒ CẦM vênh váo chức trưởng tòa xếp tùy hứng lũ con so tọa khám Gói đồ lề đầu tiên cho thưởng lãm bữa chào sân sức mấy dám thoái hồi Không thăm nuôi ráo máng đổi mồ côi chẳng thân thích cạn tàu thay gánh nước Quản trị phòng cũng mưu ma quỷ chước mơ ngoài đời bóc lột đứa hiền lương Dù oan khiên vẫn vào thế cùng đường mồi ngon ngọt bọn giang hồ chôm chỉa Lũ giám thị trại giam dai hơn đỉa bám ăn theo như ác điểu diều hâu Đám cai tù lúc nhúc giống bọ sâu tha hồ rỉa của thăm nuôi trước cổng Mộng đại đồng đảng côn đồ lồng lộng nước VIỆT NAM địa ngục giữa trần gian Nhập khám to tù nhỏ chẳng mơ màng dù đầy đủ bồi thẩm đoàn quy tụ Kẻ chạy án qua tay bầy ma dữ người oan tình lâm luật lũ hùm beo Giàu ba đời bỗng chốc hóa danh nghèo thuế liềm búa no bọn chèo giám thị HỌC ĐÀNH HÀNH Tù học tù sách ngoài đời cấm kị Người dạy người chiêu đá cá lăn dưa Mánh ba que xỏ lá cũng không chừa cú lừa đảo bịp bài trong ma giáo Trò gian giảo theo đạo HỒ đức cáo quỷ kiến sầu tẩy não phạm con so Nếu nay mai tái xuất chốn giang hồ cha mẹ ruột chẳng còn lo nhận dạng Người đi đứa ở hẹn thề lê thê lắm chuyện nhiêu khê trong tù Đại hồ cầm giới thầy tu thay hồn biến dạng nhà sư đổi đời Học rành các kiểu ăn chơi ba mươi sáu thế lỡ thời lao trung Từ nay vạn nẻo khôn cùng con đường độc đạo chẳng tùng nghĩa nhân Ra tù duyên phận phó thường dân tạp dịch lao công họ bất cần Ma mãnh nhiều thằng mua bằng dỏm lắm con quen thói bán lương tâm Mười năm cải tạo chưa mòn gối một bước sa chân đã sõi trần Hai hàng thương lệ bên thân vợ vén váy lên xem sợ vẫn lầm TRẠI LƯƠNG TÂM Trại tập trung chen chân vào lủ khủ mấy thằng ngu bỗng làm chủ tù phu Giảng khơi khơi mấy bài học lù mù bầy trí thức miệng chu tròn há hốc Mai về đời đua đòi theo cơn lốc hại gia đình phá xã hội tan hoang Suốt ngày đêm ong ỏng chiếc loa làng đồ tư bản ham bơ thừa sữa cặn Của nhân gian tội gì không ăn chặn chẳng khác Người ký sự đạo lao trung Đồ cấm mua của lậu bán vẫn dùng bằng cấp thật ung dung bầy học giả Đắc địa lợi sá kể chi mồ mả đất ông bà cũng tá lả bán mua Non sông ta cứ tưởng của trong chùa cho CHỆT mướn năm mươi năm tự tác Khi nào hết cảnh hỏa lò khi nào hết chuyện giường mồ tội nhân Chẳng cần mở đại hồ cầm ghi tên ác bá cuồng dâm Ba Đình Giống dòng khỉ đột tinh tinh tay sai huyền thoại thình lình mạng vong Lâu la trôi nổi khắp đồng cải cách ruộng đất chổng mông gọi Người Phổng tam cúc BÁC vào hang Pắc Pó hai tay xoa ma tước suối Lê Nin Trắng hay đen xập xám chướng khiển binh xanh hay đỏ ngầu hầm Ma Thiên Lảnh Núi Các Mác tú lơ khơ lâm hạnh Nông Thị Xuân tứ sắc cạnh già Thu Thúc cháu ngoan canh chắn phải tranh ù mu rùa khéo nhấp nhô khi sì tố MƯU SỰ TẠI NHÂN Đầu ma cô đít trần thân con đĩ Trần Quốc Hoàn phỉ chí mộng đại đồng Hồng Mao lồng Đồng Thọ Duẩn Khu trông vén váy đụp Xít Ta Lin ngơ ngẩn Lũ bồi bút thi đua nhau ca cẫm bọn nô văn tuyệt phẩm nhạn ăn sương Chị em ta phấn khởi nhảy lên giường mộng lãnh tụ phu nhân cùng hồ hởi Phải đâu mọi sự do thiên đổi thay tình nghĩa nợ duyên bởi Người Bốn thằng thủ hạ đười ươi bộ chính trị quyết mất đời Vàng , Xuân Nạn giao thông bạn Trần Hoàn thâm cung bí sử lăng loàn cha con Trăm năm bia nội cũng mòn thiên thu bìa ngoại vẫn còn trơ trơ Hang Pắc Pó âm u lâm luật dưới vực sâu địa ngục trần gian Coi như quà tặng của làng HỐ vương xủ quẻ mu Vàng trường chinh Tam vô không hưởng một mình mía ngon cả cụm Chí Minh chia đều Non sông hỏi có bao nhiêu mỹ nhân hộ lý giường lèo hoàng gia Phủ chủ tịch chưa hết cơn hoa mộng lăng BA ĐÌNH chẳng tỉnh giấc tam vô Xác tội đồ trong lồng kính giường mồ hàng vạn mạng dân đen lo bồi dưỡng Cả sư đoàn ăn theo như bầy cưởng thượng kỳ xong lại vào trướng khô thi Mấy mươi anh vẫn tắm táp định kì cho thây thối không còn mùi diệt chủng BIỆT GIAM Đại hồ cầm lương tâm không thèm thủng bọn coi tù một chến cũng séc ki Trật tự khu đầu gấu phải gan lì thay quản giáo mỗi khi thi hành án Buồng biệt giam có mấy ai không ngán bọ gián bò trên lưng chuột thảnh thơi Nhìn phạm nhân bằng đôi mắt sáng ngời phòng kỷ luật chân cùm tay xiềng xích Phạt tối thiểu mười lăm ngày diện bích bọn tù phu bóc lịch đếm đêm ngày Quản chế về kể lể chuyện cầu may đảng chỉ đánh người đi không quay lại Ai có tiền cai dù cho ưu đãi kẻ vô duyên hậu mãi thuyết dưỡng sinh Một hai ngày lại mở tiệc linh đình bọn đầu gấu hành hình “đinh” tứ trụ PHẢN THÙNG Chim vào lồng như vó cua bẫy cú dân giang hồ hạ mã cũng tác oai Đám coi tù ra quái lệnh tay sai đánh chí chết đứa nào không xài được Bọn giám thị bày mưu ma quỷ chước đồ tham ô lấy trước của thân nhân Mong lòn chui túi bạc để tiêu dần lời vẹm hẹn hão huyền tuyên giảm án Người tù xuất phó thường dân giam hãm gánh một đàn con nhỏ khó mưu sinh Đứa hết bồng ẳm đứa bế chênh vênh tập vé số cơm tay cầm mì gói Đến nửa đêm giàn đồng ca bụng đói bếp trong nhà khói lửa tắt từ lâu Tai cha nghe như ong vỡ trong đầu lại vất vã mò củ khoai cái sắn NGƯỜI VỀ TỪ TIỂU KHÁM Nhân sinh một kiếp được bao lâu chẳng thoát đi đâu những nỗi sầu Ngày tù mỏi gối lo cơm áo đêm lao áo nảo bạc tiền đâu Cũng muốn hành nghề ma quỷ dạy tuyệt chiêu vẹm đỏ giáo ban đầu Giang hồ nửa miếng chưa quen tiếng một chuyện bất nhân chẳng dám cầu Lai căng từ dạo nhập lao trung bằng hữu bốn phương nhốt một buồng Giang hồ tứ chiếng cùng chung sống đồng sàng dị mộng lúc khai cung Dân chơi bốn biển không tương hợp kinh nghiệm năm châu bất khả phòng Đồng hành một đám chưa truy kỹ cũng lọt thằng gian chí đã mòn KẺ RA KHỎI BIỆT GIAM Tin không nổi bọn lưu manh lừa đảo đạo đức HỒ vẹm cộng thuyết đại đồng Vào tiểu lao chẳng hoành kết hợp tung dù một tội cũng phản thùng báo láo Tình đồng chí nỡ tránh xa chính giáo tính VIỆT gian theo tà thuyết LÊ NIN Giữa lao trung còn chủ động đánh rình bạn sống chết bán lương tâm cho quỷ THẦY TRỘM Ba mươi sáu kế lừa thầy phản bạn vẽ đường hươu chạy xé nghĩa tào khang Học đòi theo lý tưởng phá thôn làng hủy phật tự đập tan tành thánh giá Bức thầy cúng không dung tha cha cả mả ông bà chẳng an nghỉ ngàn thu Vì tiền tài cho tro cốt chu du vị danh lợi chỗ thiền tu từ thiện Trộm lần đầu chỉ trộm vay trộm mượn lần thứ hai quyết một được một thua Đệ tam tăng lừa sư sải mất chùa ra khỏi khám hóa thân thành kẻ cướp Kinh nghiệm dạy bọn lâu la cùng lớp cướp đường cướp chợ chỉ sợ cướp hôi Xã hội đen theo đạo đức của Người từng diệt chủng năm MẬU THÂN sáu tám ĐẠO ĐỨC TỨC NGƯỜI BÁC rằng hữu pháp vô nhân một thằng lâm luật ba trăm tội tù Học hành chi giả luật sư lù khù cãi cối từ từ cướp hôi Thằng tư bản đỏ cướp đời cướp gần chẳng đặng di dời cướp xa Văn công địch vận qua phà bí thư chủ tịch ba hoa cướp thầy BÁC đã dạy trộm quen tay thành cướp ngồi trên đầu lớp nhất tổng bí thư Cuối hàng nô bộc chủ tịch lù khù chẳng ai ngu hơn thằng vai thủ tướng Mười bốn đảng viên trung kiên đặc hưởng một bộ chính trị tưởng thưởng công đầu Đính trên cờ máu một mảnh vàng sao máu của đồng bào bà con bách tính “Từ đại lao ta chui vào tiểu khám bẹn vẹm do thám hạ cám thượng vàng Đất Sài Gòn một thủa lỡ xài sang bơ sữa Mỹ cũng ngang tàng phóng thích” AI HƠN AI Kẻ có nguồn cội không đội gian lao luật lệ bàn giao tư sản thu vào Công tố viên gào ba mươi tên cướp vũ khí tận răng trộm nhanh như chớp Vẫn ngồi cuối lớp đợi rớt búa phê thẩm phán lỡ chê thầy cãi mệt mề Bồi thẩm đề huề cả đoàn chạy án lâu la múa may nghi can phản loạn Siêng bao công khó khỉ cũng đã hóa kiếp nên người Bốn đứa ăn chơi bỗng khơi khơi thành danh phận Bận bịu suốt ngày cũng không đầy rau măng cháo bẹ Mòn trôn con đĩ Chí Minh chưa phỉ chí mộng hồ thỉ tính kỹ phải bất nhân NGŨ THƯỜNG Đừng hứa hẹn hão huyền trên cửa miệng để bạn bè chờ đợi sắp mòn trôn Kiếp nhân sinh cũng bảy vía ba hồn đực thất khiếu cái thân môn chín lỗ Của chơi được không kì kèo béo bổ đồ ăn liền HỒ cáo vẫn tri tôn Chỗ về chung chỉ một hố khôn cùng hang cắc cớ gần xa Ma Thiên Lảnh Đêm chờ sáng tan giấc nồng tiên cảnh bọn tù phu bỗng tỉnh mộng nửa chừng Sau cơn mơ dường như vẫn lạnh lưng cất tiếng thét tám khu nghe lồng lộng Mười cửa khám chợt dâng trào bão sóng hàng ngàn người động vía cũng hùa hơi Bọn V. C. Đã tiến đến đây rồi cửa khám nhỏ khai môn vào đại ngục Nhân trí tín nghĩa lễ tri vinh nhục tình không còn bản tính cũng suy vong Thời tam can HỐ cạn nứt mặt ĐỒNG thế “cắt mạng” ngũ thường đành đốt sách Trại dưỡng xác BA ĐÌNH nằm thượng sách chuyện phu thê bí mật án ly hôn Dù nhiều đêm ân ái chẳng ra hồn chiến lợi phẩm bận tâm bầy bộ hạ Sinh lão bệnh tử không ai thoát cả hết bi hài kịch cởm cuộc can qua May cũng còn vằng vặc ánh trăng già vẫn soi sáng trên đường trần trắc trở Những oan hồn căm hờn chưa được hở xác chôn trong lòng mẹ tết Mậu Thân Những người thương mấy mươi tết truy tầm cũng không rõ đầu Tầu hay đít Mỹ HÃO VỌNG Năm ngón tay đếm bao nhiêu tri kỷ mỗi một thằng bị thịt đã qua đời Từng cùng nhau dong ruỗi khắp làng chơi vẫn chưa thấy xuất ra chân quân tử Dù một mắt nhìn đời xuyên tứ xứ bất tòng tâm an phận mãi vô tư Nàng tiên nâu chàng bạch phiến không từ mặc mộ chí chẳng ghi vong vì tửu Khôn đừng hòng sống dai dại chẳng chết hai lần biết thời vinh vạn đại Cộng sản nhục khoe oai độc tài không tọa mãi tà quyền cấm tranh cãi Phải trái vẫn chia hai quỷ đỏ lo thượng đài Mao hồng công Hồ tặc Giáo búa liềm Lê Mác đảng vô ác bất tác nghiệp công an tốt làm Ta không tin lời PHẬT yếm thế vào chùa tu ta chẳng ngu theo Chúa Chối đạo đến ba lần đức cống dâng thánh thần Trần Dân Tiên mắt thịt Chín thân môn còn bịt há sợ miệng nhân gian thập lục tự vàng vàng Giang san tràn tứ tốt huynh nỡ bóc lột muội như chè chuối thêm đường Ngày hội ngộ bộ chúng mày vênh váo bố cáo to sẽ giúp đở bạn bè Nào phải đâu sắm cái pháo con xe chỉ một mảnh bè đưa đi cải tạo Lỡ mang tiếng đồng bào không nên xạo lộ mặt gian mày cướp cạn sáu làng Biết bao nhiêu gia cảnh phải tan hoang quân cán chính miền nam vào hỏa ngục MÂY BAY TÌM GIÓ Dù mưu sinh đôi khi quên vinh nhục cũng chẳng cần cầu báo bất thi ân Để rồi xem trên đoạn cuối đường trần mặt giáp mặt xem ai thua ai thắng Ta bây giờ hai tay đơn hoài trắng quyết không hồng dù da biến thành đen Rồi nay mai đất nước sẽ lên đèn soi sáng lại những mảnh đời tăm tối Tư bản đỏ VIỆT gian bu xúm xít dân chết nghèo vô sản đảng cấm đưa Kẻ giàu sang cũng một hố không thừa chẳng tòng táng đồ chìm hay của nổi Đứa bần cùng dù không gây nên tội bọn công an vẫn trái phải đục trong Liềm búa treo trên đám bất tương đồng súng đạn nổ giữa đoàn người khênh xác NGƯỜI ĐI KẺ Ở Người đi người ở người về thảm thê nhớ mãi lời thề năm xưa Tháng ngày tắm nắng dầm mưa sương khuya đọng vũng bạn chưa đáo hồi Gió thương ray rứt khôn nguôi nổi trôi cắp cặp lứa đôi chung bầy Trốn trong những đám mây bay lang thang bốn hướng mê say cõi tình Ngẩn ngơ chờ đợi cánh chim trên đồi gió hú cây kim dưới hồ Mênh mông không thấy bến mơ muốn may vạt áo biết mò ở đâu Liễu xanh rũ ngọn chỉ sầu gió còn trăn trở qua cầu tìm mây Ai xui ngả rẽ đông tây cây thông bờ bắc sang vay nam phần Lệ chưa cạn thương sầu trong giông tố lời hão huyền hứa hẹn vội ra khơi Tiệc xa hoa xem mặt đặt tên ngồi cỗ đại yến tránh áo ôm khố rách Cổ lai hy tam vô theo thiện sách cách mạng hồng trí tín đã buông trôi Chữ nhân duyên không đứng vững trên đời ngụy quân tử xã hội đen chủ nghĩa NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG Rủng rỉnh túi khoe khoang tư bản đỏ chỗ bạn bè phải tương trợ cho nhau Sá gì đâu sáu cột chống một kèo trong giông bão cũng đỡ phần nghiêng ngã Lời đãi bôi sức mấy lần chân giả mả thằng giàu không táng lạc hố trâu Của thi ân không lấy lại chút màu ngu gì bỏ mớ tiền liền khúc ruột Đời chưa phải chữ nghĩa nhân cạn kiệt riêng biệt ra cũng lắm tấm lòng vàng Trong dòng người vốn điên loạn dối gian vẫn còn có những vườn hoa thân ái Đừng cho đó là tâm hồn hóa dại lúc hưng thời cũng đại phú kì tài Thường tới lui giúp đỡ kẻ không may không thang thuốc cũng vơi đầy hũ gạo Góp công của những tấm lòng thơm thảo trong mưa bom bão đạn chẳng nề hà Không nhọc nhằn cứu hộ vượt đường xa chẳng ngại khó dù rừng sâu núi thẳm Cho người đói sá kể gì thân phận trợ giúp nhau bất luận ngoại họ hàng Những gói quà to nhỏ vẫn cưu mang đến tận chỗ nhân loài đang lâm nạn Cõi hồng trần vẫn có người lơ đãng mãng ăn chơi quên hết chuyện trên đời Thay vì buồn trong những lúc nghỉ ngơi sao không góp vài hương thơm cho gió Còn nhiều kẻ bám đầu rơm ngọn cỏ theo triều cường lặn hụp sắp hụt hơi Đang mong chờ sự cứu giúp muôn người dang cánh rộng như bầy chim thiện nguyện Lòng nhân vượt biển đi rồi từ khi giải phóng đổi đời miền nam Bắc phần lộ rõ lòng tham bơ thừa sữa cặn cũng đam mê mồi Ngồi trên cái cốc một nồi tấm tô le hé hai môi tám sòng Ti vi cát sét long nhong phố phường Hà Nội xóm đông Sài Gòn VỞ BI HÀI Lòng thương người không như vun cây kiểng giả nghĩa nhân đạo đức giữa trần ai Mong lai sinh phước hạnh khỏi đọa đày vào số phận những mảnh đời cùng khổ Trong hoạn nạn mới biết thời khốn khó trên con thuyền lưu lạc bến truân chuyên Cố vượt qua cám cảnh lắm ưu phiền thường trăn trở nhiều đêm dài không ngủ Chữ tài chữ mệnh cõi trần ai đấu đá nhau chi diễn kịch hài Khôn ngoan chưa chắc ôm hoài của đồ to thó đại lũ tay sai Trên đường danh lợi mơ phù phiếm dưới xã hội đen lệ chảy dài Lương tâm có ngủ quên nhân nghĩa bằng hữu rơi đài cũng chẳng hay Đừng trách ta cứ lai rai mãi nhậu con thuyền tình chưa đậu bến sông tương Mồi lợi danh bụng vốn dĩ coi thường chai vinh nhục ly vơi đầy vẫn cạn Dẫu xuất ngôn những vần thơ lãng mạn vườn trăng hoa trên tuyệt đỉnh vu sơn Bã xa hoa cặn phú quý không sờn còn mặc cảm trong cõi đời thừa mứa MÂM CAO CỖ ĐẦY Người phú quý thiên lương nan gõ cửa kẻ bần hàn khó kiếm sữa nuôi con Hai gối còn trên vạn nẻo đường mòn còn hy vọng ngày mai trời lại sáng Có phải do kiếp nhân sinh chưa đáng bến phù hoa ảo ảnh vẫn lu mờ Đêm đêm nằm trông đợi những cơn mơ bỗng biến hóa vào lầu hồng gác tía Bạn bè vây tứ phía một thằng đía VIỆT kiều xạo sự vào hàng siêu Lòe đời người yêu nước trải chiếu vàng họ rước đứng trước hưởng mâm cao Ngồi sau đành cúi chào kể cả ông bà lão ba hoa liều chỉ giáo Bố láo chuyện đâm hơi rượu cúng chẳng đợi mời vẽ vời khi cường điệu Không nhớ thời chơi chịu bận bịu đi kiếm tiền Vong bản phải vượt biên cách mạng hai quốc tịch chẳng còn ai thân thích Mở quyển lịch ra xem nhà đứa nào sang hèn có ghi kèm ngày giỗ Đến hẹn lại dự cỗ ngộ biến cũng tùng quyền dù ẩm thực không chuyên “Kiều bào tranh nếm trước câu mở đầu hài hước chẳng ai được chen ngang” Hận nhà Ngô nhớ Câu Tiển Việt vương đội gió sương thường nằm gai nếm mật Trải đau thương quyết tâm giành lại đất đời chật vật ta lắc gật cho qua Chẳng mong chi bằng hữu thí chút quà khác Hồ cáo chờ trong hang Pắc Pó Suối Lê Nin cá tôm sa vào vó cháo bẹ đầy núi Các Mác rau măng Bốn mươi năm cũng từng mộng vinh quang chẳng ngờ rước họa trời tai biến não Cơm không no đành lết đi kiếm cháo viết vài chương bố láo mượn văn thơ Chuyện vẩn vơ cho mấy kẻ khù khờ tiền nhuận bút cũng đỡ mờ hai mắt Chiếc xe lăn hiện hành không mấy đắt cũng chưa bằng giá nửa vé “vô lăng” Trên đường làng mày cầm lái băng băng chẳng cần tránh mấy thằng căng vé số Thường mè nheo mỗi khi ô tô đỗ lũ mặt dày khốn khổ mất chân tay Vẫn cố công xông xáo múa cả ngày miệng ca cẩm giải bày trên xe lắc Ném sấp tiền mày chẳng thèm thắc mắc hỏi nguồn cơn thương phế bởi đâu ra Ngàn năm vẫn sáng ánh trăng già mấy thằng bại liệt sốt vàng da Đứa què đứa cụt vì chinh chiến kẻ mù kẻ điếc bởi can qua Ba mươi năm lẻ trong bom đạn giữ nước cho ai dựng cửa nhà Thi hành quân dịch mày lẩn tránh hậu phương tranh thủ rủ dâm bà PHẾ NHÂN Khéo ăn mãnh đành lánh xa trận mạc giỏi bon chen mua chức tước lão làng Mười gia đình hết tám đội khăn tang riêng mày vẫn bình an thân vô sự Thời loạn lạc làm giàu ngu gì cữ ngữ kinh tài nội gián cộng nằm vùng Tàn chiến tranh khỏi vất vã lạnh lưng vì truy phú vãi vàng phi nhân nghĩa Mày chửi rủa phế binh dai như đỉa có biết chăng chiến hữu bạn bè tao Vì giang sơn đã phải đổ máu đào vị tổ quốc hiến một phần thân thể Chữ vinh nhục chẳng còn chi đáng kể phải thương vay khóc mướn phận người ta Có nhiều tên trúng số nỡ qua phà không nhìn lại kẻ lăn lê bán vé Đệ nhất hạng nỡ chơi lang vợ bạn dù tư gia dư quý tử hiền thê Chữ luân thường đạo lý nỡ quên thề hành động thế phải gọi là khốn nạn Thời khói lửa khéo chui lòn giữ mạng mặc giang sơn sắp sông cạn núi mòn Đạn bắn lầm bom rơi lạc bà con mượn cách mạng quyết phi thương bất phú ĐỔI ĐỜI Dân đen ngu dốt chịu đói nghèo chẳng theo quân đỏ để bụng reo Tham gia cách mạng không mong réo tích trữ đầu cơ bất khả đèo Vợ thằng bạn cũ chồng cải tạo múa gậy vườn hoang mày nỡ đeo Đạo cáo đức HỒ khoe như thế thê tử “ngụy quân” mặc sức leo Nhiều tiền của sao còn gieo ly tán mặc gia đình người bạn cũ tan hoang Đêm đông qua mày chăn gối hai nàng sáng xuân đến có một thằng đổ lệ Tình theo tình sao nhẫn tâm chia rẽ đời đứt đuôi con nòng nọc xa chồng Đừng trách tao tệ xá chẳng buồn mong nhà cũng có một lũ con nhờ mẹ Không dám quen kẻ lương tâm sứt mẽ thèm thủy chung rủ chó ghẻ bên đường Lỡ lạc bầy khốn khổ phải tìm thương vì miệng sống đành nương theo chủ mới Sống như mày không lâu đừng hồ hởi để rồi xem phấn khởi được bao năm Hàng triệu người căm hận ở phương nam chờ gió mới xung phong bình đất bắc “Mã tầm mã ngưu tầm ngưu” hai đứa mày đúng tâm trâu ý ngựa Dù chưa đè ngửa chị dâu chẳng đập tan đầu bố nhưng lương tâm hồ cắt cổ mẹ già Dòng dâm ô giống quỷ dữ ác ma dạy đệ tử chiêu lừa thầy phản bạn Đạo đức gì gạt người khi hoạn nạn tư tưởng đâu câu vợ của bạn bè Chơi đã đời ban lệnh chết dưới xe thằng du đảng trưởng công an sát thủ Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu chuyện loạn luân dể thường cho ai thấy Chấy mén hỏi cùng hội với nhau máu huyết hữu dưới cửu tuyền thuyền có mau lưu thủy Chẳng thà làm đĩ khỏi lựa kỹ đồ chơi hơn hộ lý lả lơi một bầy sơn tặc Ngoài da trong bộc chẳng nhọc sức đi tìm cây kim nhỏ trong lòng hồ bát ngát Rủi mai này trầm luân nơi cửa thác mấy ai còn biết bí mật thâm cung Bầy đười ươi lòng dạ vốn khôn cùng sức mấy sợ xuống âm ty địa phủ Diêm vương khó nợ tình còn tự chủ chữ ái ân thiên giới cũng cương cần Chắc chi không đè sấp ngửa nhân dân nói gì đến cõi hồng trần vấy bẩn Bàn hòa hợp mình cùng nhau tranh cãi chẳng đãi bôi tư bản đỏ tham ô Dù nhiều năm chúng quy ẩn dưới mồ cũng dựng dậy hỏi cho ra nguyên cớ Mắc mớ gì gây nhiễu nhương hối lộ bạc công kho nỡ chia chác cho nhau Người thanh liêm sao được mấy dảy lầu cho tây mướn khi về hưu dưỡng lão NƯƠNG THỜI LIỆU THẾ Nhân sinh mọi sự tội do Người đứa làm mửa mật đứa ngồi chơi Kẻ khôn tam đại vinh quang đảng người ngu nô lệ “ngụy” ba đời Phú quý đừng hòng mơ vĩnh cửu nghèo hèn sáng tối cũng dần trôi Thiện ác chỉ qua lằn ranh mỏng đỏ xanh nương thế liệu theo thời CHỈ LÀ MỘT ÁNG MÂY BAY Cuộc chiến tranh xa xưa hoài ngao ngán cạn tàu tình ráo máng nghĩa nhân duyên Sáu mươi năm vẫn trăn trở ưu phiền vui một tối trăm năm sau hối tiếc Hãy coi như bỏ qua vài bữa tiệc góp công lo những số kiếp lầm than Dù chẳng cho bớt một chút bạc vàng cơn no đói không chỉ là cơm cháo Ta về đây sau mười năm cải tạo tựa hồ mơ khi phóng thích vào đời Con đường xưa đầy những kẻ ăn chơi lối mòn cũ phơi gan cùng tuế nguyệt Bản tình ca muôn đời mong bất diệt bài thương sầu chất ngất hận thiên thu Cộng sản còn , còn dằng dặc căm thù tà quyền hết , hết người toan phục quốc NHỮNG BƯỚC CHÂN ÂM THẦM Bước từng bước đi trên lòng đất mẹ ta trải hồn dâng dân tộc VIỆT NAM Tặng những ai tôn trọng lễ thánh thần biếu chí hữu còn nghĩa nhân trí tín Đả mấy đứa quen đè đầu bịt miệng đập cả bầy giòi bọ giỏi nâng bi Dù chỉ là đơn độc chú lính chì vẫn hãnh diện được làm người LẠC VIỆT Dù có phải hy sinh không nuối tiếc diệt tay sai bọn cộng sản gian manh Xã hội đen chuyên bức hiếp dân lành bẻ ngòi bút uốn cong theo lề phải Bên chiều trái tự do không tranh cãi bọn buôn dân bán nước lũ TẦU phù Chú phỉnh mù tưởng thú củ tịt ngu hết cao tốc lại bươi ngàn năm rác Mặc cho đám văn nô theo Lê Mác thí thi nhân Tố Hữu thích vờn lân Ghế hư danh ta vẫn bất cần ngồi chung bàn bọn lâu la hô hòa hợp Ai hòa giải hòng bày binh bố trận vận văn công băm sáu bước chiêu binh Tụ họp nhau ngay thánh địa Ba Đình khúc ruột thải lại nuốt vào cục tức BẮN CHẬM THÌ CHẾT Đã đến lúc rút súng ra đảng bắn kẻo không thôi dân liều mạng cắn càn Nhai mấy anh mặt bự vốn tham quan tư bản đỏ ủy viên trung ương đảng Sá kể gì chỉ rơi vài nhân mạng kí một tờ biên bản thế là xong Vu khống cho chúng tội bất phục tùng không đồng ý nộp công an mãi lộ Cứ coi như phó thường dân trúng số đổ tăng xông đột quỵ bởi ham chơi Chết khi còn máu nóng vẫn còn tươi chờ bác sĩ soi thứ gì xài được Ba mươi sáu kế mưu ma quỷ chước pháp y chèn miếng thịt lợn vào hông Lang băm nào dám giải phẩu bộ lòng lục phủ thiếu hay bỗng dư ngũ tạng “Người bắn chậm kể như là quá vãng dân bây giờ không còn mãi cu đen Dù ở nơi hang hốc chẳng lên đèn họ dư biết thế nào là cộng sản” XÔ BỒ CHỦ NGHĨA Tình tiền tội , tù tu từ tự tử , nhân sinh trình bản thiện chỉ ban sơ Xã hội đen tư bản đỏ xô bồ thảo khấu xuất côn đồ công an đảng Nhờ cộng sản xuyên tâm đường mai táng mới vinh quang đảng dã thú cáo HỒ Chuông nhà thờ trống chùa miếu tam vô vồ Phật tượng vỗ mưu mô ảnh Chúa NGÀY ẤY ANH ĐI Anh đi ngày ấy chẳng hẹn thề con đường phục quốc lắm nhiêu khê Côn đồ cộng sản còn sồng sổng còn những đàn em quyết trở về Giang sơn đang lúc cần thêm sức diệt lũ xâm lăng họa cận kề TẦU nô một bọn Trung Hoa ló dã tâm cướp ải chiếm tiểu khê Bán phấn buôn hương cũng mệt mề lúc gài Tô chó gặm Xương dê Bá Thanh tái nạm gầu Chí Vịnh cùng Nguyễn Thiện Nhân giở thói hề Giáo dục chẳng qua tuồng múa rối chằn ăn trăn quấn những đầu bê Ai về phương bắc cho ta nhắn làm dân LẠC VIỆT khó muôn bề CHUYỆN ĐỢI CHỜ Nếu biết rằng em chẳng đợi chờ ngu gì ta dệt những vần thơ Cho người tình lỡ không thương nhớ quên chuyện ngày xưa lén hẹn hò Gương trăng đã khuyết từ đêm ấy duyên tình đứt đoạn giữa guồng tơ Còn chờ còn đợi còn vương nợ hết buồn hết hận hết bơ vơ Trăm năm duyên phận vẫn đợi chờ xếp chữ quay vần vận ý thơ Gửi vào trang giấy niềm thương nhớ mấy thủa ngây thơ tuổi hẹn hò Đỡ buồn đỡ tủi cho người ấy giải buồn giải hận mỗi đường tơ Có sầu có trách đừng ghi nhớ những đêm trăng lặn vẫn chơ vơ TÌM GIẤC MƠ XA Ta về tìm lại giấc mơ xa có dáng em yêu vóc ngọc ngà Từ độ xuân sang ngày quốc hận ta mong lấy lại chính hồn ta Đánh mất theo chân người di tản mảnh chìm đáy biển mảnh rừng già Từ độ em qua miền đất hứa ta như sống giữa bãi tha ma Mười ba ngàn dặm đoạn đường xa trời cao vẫn sáng ánh trăng ngà Vẫn còn vằng vặc ngày thương hận chưa ngừng ray rứt cõi lòng ta Mãi nhớ chia ly ngày vong quốc nỗi đau không kể trẻ hay già Tự do no ấm nơi đất hứa có nhớ đồng bào giữa quỷ ma BẸN VẸM Gia nô một lỗ bẹn Tầu phù Nga Mỹ Nhật Hàn vẹm đánh đu Đặt cả giang sơn vào canh bạc lù đù chú phỉnh chí minh ngu Tắt cuộc trường chinh đường cao tốc đức cống Thăng Long dưỡng chuột chù Đỉnh cao trí tuệ thề như thế bán nước buôn dân hội cuốc xu Bốn phương tám hướng bẹn vẹm phù dụ dỗ nhập đàn hứng nhảy đu Khoe khoang sông suối rừng vàng bạc khỉ đã nên người ngỡ chẳng ngu Thánh tổ đại đồng cao hai tấc can ông đừng chọc cũng đừng chù Côn đồ thổ phỉ thề như thế oan hồn uổng tử thủng lòng xu MỘ KHÚC Lặng lẻ đi giữa phồn hoa đô hội vội vã chi khi tiển biệt người xưa Đã bao năm mòn mỏi dưới nắng mưa em có nhớ đêm hẹn hò tội lỗi Tình đôi ta không do mình từ chối mối lương duyên đành gãy gánh giữa đàng Chiếc thuyền tơ đứt đoạn phải sang ngang mộng trăng gió bẽ bàng trong giông bão “Hà cớ chi nội gia mình xào xáo bọn lão thành cách mạng cũng tranh ăn Đã bao năm chiến lợi phẩm chia phần công trộm cướp vinh quang cho độc đảng” ĐỪNG TUYỆT VỌNG Đứng dậy đi em : không cứ mỗi lần mình gục ngã là chúng ta gãy cả cuộc đời Đứng dậy đi dù chỉ một lần thôi hãy đứng dậy vì non sông vì đồng bào ruột thịt Đứng dậy đi : bà con mình bị xâm lăng dày xéo lũ Bắc Kinh bành trướng ngự Ba Đình Đảng Việt gian Hà nội ẩn tay trong bọn phản động công an canh đông hải Bọn quỷ đỏ ác gian nằm thương mãi chống dân oan linh khuyển đứng án binh Đứng dậy đi nhen nhúm lửa căm hờn trong lòng dân ngoài quần chúng năm châu Ta vẫn còn những đốm mắt địa cầu qua bốn biển đòi nhân quyền công lý Hãy tiêu diệt búa liềm kiêm xiềng xích giáo Mác Lê đạo bố láo cáo Hồ Đứng dậy đi : tàn binh quên bại tướng hãy về quê rửa nhục tháng tư đen Cải Cách Ruộng Đất Việt Nam tắt đèn men diệt chủng Mậu Thân năm sáu tám Còn hàng vạn xác thuyền nhân không dấu tích đảo hoang cùng cự địch dưới cờ vàng Hãy trở về cứu tổ quốc lầm than công an trị dân oan trong trần gian đia ngục Đứng dậy đi : hãy xem như trở về thay tử sỹ cả vạn quân cán chính V.N.C.H. Đã bỏ thây trong những trại tập trung hay vùi xác giửa rừng sâu núi thẳm Chúng ta cùng tiến quân về đất mẹ chuyện tử sinh coi rẻ tựa lông hồng Thượng hoàng kỳ hạ phướn máu láo lông trên Đại Lộ Kinh Hoàng chưa phai dấu HÃY CỐ VUI LÊN MÀ SỐNG Hãy cố vui khi quằn quại lại nhà vì con đường quang phục chẳng còn xa Dẫu biết mất băm tám năm chờ đợi Tthương đau nằm dưới gót độc quyền tà Tay anh cụt không còn ôm báng súng chân chị què chẳng đặng đá bọn ma Giặc cộng Hoa sắp đến ngày tận diệt nhân dân toan chuẩn bị chiếm sơn hà “Các anh thương phế binh VIỆT NAM CỘNG HÒA hãy cố vui lên mà sống” Ngày nào chẳng có lúc hoàng hôn bóng tối mang theo lũ cô hồn Sớm mai rồi sẽ trời rực sáng vong linh chiến sĩ tận thâm sơn Quân dân cán chính từ cùng cốc đấu tranh chính nghĩa chẳng cô đơn Hàng hàng lớp lớp người trẻ tuổi thay mặt cha ông trút oán hờn Các anh còn dậy những uy danh tà quyền độc đảng chẳng yên lành Dưỡng văn công vận tư bản đỏ nuôi bầy thảo khấu tính công an Hãy nhớ vì ai nên cuộc chiến nồi da xáo thịt máu còn tanh Liềm búa trên cờ sao đẫm huyết giang sơn đất nước sắp tan tành TINH TINH ĐÌNH BỘ Mắt rặt diều hâu hàm râu dấu cáo tên tuổi bố láo tiếu ngạo cuộc đời Loài hồ ly bỗng chốc hóa thành người trốn thời thế thảnh thơi ma thiên lảnh Xơi đồ tạp táp rau măng bẹ tiết vịt hăng uống máu cả dân lành Tổng tấn công hiệu lệnh tết Mậu Thân quân dân chính lìa trần ngàn vạn mạng “Năm bảy lăm tinh tinh trình bất nghĩa dân ba hồn bảy vía cũng tránh xa” Ba mươi năm loạn , đảng giả quỷ ma hù doạ ông bà cha già dân tộc ra tay tối độc Học giáo Mác Lê cõng rắn về quê tuyên thề cắn tất cải cách ruộng đất Ất dậu thảm thê Nông phu lăn lê không chê Đình Diệm Đồng Nai Gia Kiệm không hiếm hảo tâm Hiệp lực âm thầm đồng lòng cứu giúp miền nam ẩn núp cú đúp thập niên ngỡ né búa liềm “Xích xiềng vô sản bè lũ khốn nạn cạn tàu ráo máng lựu đạn ủ theo giả vờ đói nghèo Nửa đêm treo cối dội dân di cư năm tư hiền từ thủ thư công giáo bố cáo vẹm láo” HỒ QUYỀN KHUYỂN MÃ Hang PẮC PÓ đại du nùng bắn tỉa , Chú Thu ba chỉa Lê Mác Búa Liềm Sơn nử ca chập chửng lén qua đêm đại đồng muốn biến thành bà chủ tịch Bộ kiếm chị không xếp Xuân lên lịch phận đích danh hộ lý Quốc Trần Hoàn Nhưng rủi thay thổ phỉ vốn lưu manh đè bẹp dí dưới gầm xe lâm luật Trên chín bệ HỒ ngỡ mình độc nhất Đồng Duẩn Khu Thọ hữu thực vô danh Đảng trung ương không khỏi quyết tranh giành Tất Thành tử mị li kì huyền thoại Làm giống đực thằng nào không hám gái mãi chơi bời mượn họ giả Dân Tiên Tăng Tuyết Minh bất hứa một chữ tiền đạo dâm dục Sinh Cung đành ly biệt “Thuyết nhân quả bao nhiêu điều cay nghiệt bọn lâu la nghị quyết chết ngày ba Sáng thứ hai CUNG vẫn luyện quyền tà tối tiêm thuốc chợt thành ma uổng tử” BIỂN ĐỘNG Gió lồng lộng sóng hải động thuyền VIỆT ta quyết chiến Tiến biển đông xông phương bắc cắt cụt lưỡi khủng long TẦU phù mộng du hoang tưởng chủ nghĩa bành trướng Đang giương nanh múa vuốt vừa triệt buộc mấy chiếc xuồng câu TẦU chệt ngư dân VIỆT hãy gầm to sát thát Át tiếng sóng gào LÊ MÁC lấn bão liềm búa hồng MAO Hão mộng bá chủ toàn cầu thuyền nhân VIỆT ở khắp năm châu Đồng tâm hiệp lực dẫn đầu đánh đuổi Các Chú Tầu lú “Tĩu lụ mụ” “con mẹ nó” “Biển đông giông mị đại đồng chặt cỏ mõ Trọng lú củ tang sư từ tưởng thú bốn lù” DIỆT KHỦNG LONG Biển đông động bọn khủng long bành trướng Các Chú giương oai diệu võ An Nam Bọn BẮC KINH mãi ảo tưởng mộng du đưa ngụy thuyết đại đồng hù thế giới Cái triết lý chẳng có gì đổi mới chỉ thối thêm xác Các Mác Ăn Ghen Tám mươi năm đã gục ngã trước thềm tòa quốc tế đang định từng tội một Từ Lê Nin Xít Ta Lin nguồn cội đến hồng MAO hồ bất hối CHÍ MINH Khô thi kia còn ngọa lạc BA ĐÌNH đều can án đại danh đồ diệt chủng Người tài đức hãy vững vàng chí dũng triệt khủng long toan độc chiếm địa cầu Dù trải qua lại một cuộc bể dâu diệt quỷ đỏ chẳng có gì phải sợ Dẫu thất phu cũng nhất tề đánh đổ biến lương tri thành ngọn lửa căm thù Người Việt Nam hận còn đó ngàn thu ách nô lệ chưa nguôi trong quá khứ Hãy đứng lên viết vào trang lịch sử bốn ngàn năm rạng dòng giống tiên rồng Vượt biển đông tiêu diệt bọn khủng long đang xâm chiếm từng mảnh rừng miếng đất VÙNG LÊN Hãy vùng lên : người dân nô lệ VIỆT NAM ơi cộng sản lưu manh sắp chết rồi Dẹp tan liềm búa trò LÊ MÁC hạ cờ đẫm máu đảng bầy tôi Tẩy rửa BA ĐÌNH lăng xác thối đuổi lũ đười ươi đội hại ngồi Bẻ nanh cắt vuốt tư bản đỏ khâu mồm khóa miệng bọn thịt xôi Hãy vùng lên : vùng lên dân tộc LẠC HỒNG ơi CỘNG SẢN tam vô đã hết thời Trừ đảng diệt tan đoàn quái vật hạnh phúc tự do sẽ đẹp đời Tôn giáo quay về nơi chính đạo thay màu cờ máu mạng dân rơi Năm châu bốn biển cùng tương hỗ hạnh phúc tương lai sẽ sáng ngời SÁT THÁT Mộng bành trướng BẮC KINH thâm độc hồng vệ binh thống trị toàn cầu Kinh qua đại cuộc bể dâu lũ ác quán mãn doanh Lê Mác SÁT THÁT ! Đảng cống sản dâng tài cắt mạng bầy VIỆT gian khuyển mã công an Gây bao thảm cảnh lầm than vô ác bất tác phá tan thôn làng SÁT THÁT ! Gạt quần chúng hung thần ác sát lừa nhân dân cướp đất phá nhà Xã hội đen cậy giặc Trung Hoa tư bản đỏ được đà tham nhũng SÁT THÁT ! Bọn TẦU nô cùng hung cực ác lũ độc tài bán nước buôn dân Việt Nam địa ngục dương trần tự do độc lập bất cần đa nguyên SÁT THÁT ! “Nhân quyền dân chủ cho tổ quốc sáu thập kỷ qua đã nghẹn lời Cờ máu vẫn còn trên đất mẹ là còn xương thịt đổ muôn nơi” MỘT MẢNG QUÊ HƯƠNG Trèo lên núi , núi cúi đầu sụt lở bước xuống sông , sông uốn khúc tràn bờ Ta vào rừng tìm thảo mộc hoang sơ chỉ còn thấy bầy vũ trang lâm tặc Những thân cây hằn vết thù của giặc gốc bật lên sừng sửng dưới chân trời Trong nhà rông vắng dân tộc ít người ngoài mái ngói nghênh ngang đoàn Tầu chệt Đất tây nguyên giang sơn dường sắp chết một linh hồn hấp hối thủa cồng chiêng Mồ mả ta thay mộ chí láng giềng qua bia đá còn ngửi mùi hôi thối Đống rác rưởi người thị thành phố hội bữa ăn nhanh thường vất vội đêm rằm Lão già làng đôi mắt vẫn trầm ngâm nhục “mơ núi buôn sang: đồng bào” khi mất nước Ta đi qua những ngọn đồi quen thuộc tộc GIARAI rước đuốc lễ đâm trâu Thấy gì đâu ngoài cây cỏ úa rầu được dinh dưỡng chỉ toàn màu bùn đỏ Thằng lãnh tụ nằm Ba Đình “hiểu rõ” dâng tây nguyên là cắt cổ Việt Nam Vì bạc vàng mặc dân chúng lầm than cứ bốc hốt đầy túi tham vong bản VĂN HÓA NHẬU Nhậu đi ! Dzô ! trăm phần trăm ! chính trị nên câm tâm thần phân liệt Nghị quyết nhà nước nên điếc nhìn “chú phỉnh” làm xiếc vĩnh biệt giang sơn Đừng nhiếc móc đạo đức ăn nhanh của BÁC mặc Vàng Anh mặc báo lác Xương Sầm Đức tô hô Vũ Kim Anh bắt bồ Nông Đức Hải “mài mại” mãi dâm “Những miếng mồi ngon trải trong bàn tròn dư luận Chớ nghĩ đến HÀ GIANG hay bắc bộ khốn khổ vô cùng” Đừng tranh cãi với giáo chức đảng cống sản dâng tài dứt cháo đã từ lâu Rượu vào lời ra nhậu đi ! học theo lời BÁC Ác vẫn là đảng Phản loạn cũng nhân dân tâm thần là những tên trí thức Nhậu đi ! “Khỉ đã nên người” có nhiều mồi trên mâm thế sự Bộ giao thông công an còn dài tiền sử cục thương mãi nhất khứ nhì hồi Tư bản đỏ mềm môi trung ương đảng vẫn chưa thôi liếm láp đừng ngáp Tổng bí thư nông đức táp mạnh tưởng thú trúng mánh cắn ngập chân răng Củ tịt hung hăng căng hai nanh xé mả mẹ nó Cu ba thuyền Hoa quà Việt Tôi đi vào quân đội lúc “BÁC” đánh vội năm MẬU THÂN Và người ra lệnh tổng giết dân không ai ngoài “HỒ bất bạch” Biệt kích chỉ chủ trương diệt giặc nên chẳng quên luân lý của tổ tiên Chưa bao giờ gọi Hồ tặc không hiền tên thằng này hay con nọ MINH DANH Lũ quỷ đỏ vô văn hóa gọi tổng thống dân cử của chúng tôi Bằng những đại danh xưng mất dạy ba mươi tám năm nhớ lại HỒ tặc sinh cùng thời thình lình chết khi tôi còn chiến đấu Quyết diệt bọn quỷ ma dưới chính thể CỘNG HÒA Không thể gọi một cái xác u minh tử vô ảnh vô thinh bị đày giữa BA ĐÌNH Tên tội đồ diệt chủng kẻ khủng bố toàn cầu lão dâm dật đầu râu bằng cụ coi như bác Thằng đệ nhất ác đồ bán nước cho ngoại bang không thể kêu bỉ từ khác Xin lỗi các chí hữu nếu tôi có nhẹ lời đặt tên đúng cho loài tạp chủng :Khủng sản ! Từ tam vô thảo khấu vồ tư sản nghĩa tam vô đảng báng bổ thánh thần Mượn tam vô đồng chí hại nhân dân diệt chính đạo thuyết thờ ma cộng sản Bọn thối tha đã chôn vào dỉ vãng lũ côn đồ làm loạn cõi trần gian Dụng tam vô quyết phá xóm thôn làng đảng chẳng có gia đình không tổ quốc Luận tư bản chưa quen đành bán nước đám tà quyền chính trị nỡ buôn dân Cách mạng gì diệt chủng tết Mậu Thân trên Đại Lộ Kinh Hoàng gây thảm sát Biết bao nhiêu gia đình đành tan nát cái gọi là đảng cộng sản nhân dân Bầy công an vỗ béo bọn vô thần lũ quỷ đỏ hoan hô phi nhân đạo XUÂN TÀN Cây thông ngọn liễu cũng không reo sao em nằm ngửa chẳng lèo bèo Tình nhân còn đấy danh lãnh tụ nỡ để XUÂN tàn một xác teo Dưới hố có buồn đời cô quạnh người thương chẳng thấy mặt đi theo Về nơi cõi tử cho ta nhắn an giấc xuôi chân thẳng một lèo Có nhớ thằng nào đang tâm xéo một chiếc xe dài đứt cáp neo Em đi ta cũng buồn tim héo ngậm chặt môi cười cất tiếng kêu Dù sao cũng có người đưa tiển thỏa mãn hồn em tủi phận mèo Lai sinh nhớ nhập nơi khấm khá đừng cho khỉ đỏ giở trò heo Cây thông chết đứng chẳng còn reo an phận thong dong số chết vèo Tình nhân năm ấy dù không đến vẫn có hồn ta dạo bước theo Bằng nén hương thành cầu hóa kiếp bằng lòng đau đáu nguyện luôn đeo Nếu còn di ảnh trên nhân thế ta khóc cho XUÂN phận bọt bèo CÂU HÒ TRÊN MỘ Lỡ sinh không có bố mẹ sợ cũng vô danh ta vào cuộc chiến tranh Cùng nhân thế đi giành từng miếng cơm manh áo tính tình chưa gian xảo Điên đảo với người đời đôi lúc cũng thảnh thơi ngồi ngâm thơ nhắm rượu Dư trà hậu tửu ai cứu được Xuân pháp y trần truồng máu tuôn cửu khiếu XUÂN nằm dưới mộ có đau chăng nham nhỡ dương gian vẫn mấy thằng Mặt người dạ thú bầy quỷ đỏ kết oán gây thù lũ sát nhân Hơn năm thập kỷ trôi theo gió em có sầu đông đến lắm lần Hồn linh vất vưởng xin cho nhắn hãy gặp cô em dưới suối vàng Có nhớ vẫn còn thằng quý tử danh gọi TẤT TRUNG chẳng bận tâm Không biết lúc vào âm cung ấy CHÍ MINH trăng gió được bao lần TẤT THÀNH không giữ hòn xương thịt huyết nhục chú THU chối ái ân Dòng đời trôi nổi đơn thân lội oan nghiệt thương thay một số phần TÂM THANH TÌNH SỬ Quạ kêu trăng rụng phủ trời sương TÂM THANH TÌNH SỬ lắm đau thương Quấy quá cho qua đường thế sự mong ai đừng mộng giữa đêm trường Lòng ma dạ quỷ người không thiếu tam đại hư không hồ Tập Chương Mượn chuyện tình già cho đời trẻ xem thời định thế hữu khả tương “Trăm năm làm kiếp người ta” chữ tài chữ mệnh can qua đối đầu NẠI HÀ đại sóng tiểu cầu có ai tránh được âu sầu trầm luân Dầu sao cũng một số phần cha sinh mẹ dưỡng một lần mà thôi Lộc cho phước thọ trên đời bon chen cố chọn đường bơi sau này Sắc không thông sắc thông không sắc sắc sắc không không chẳng bận lòng Chỉ mong nhân thế thông hư ảnh sáu chục năm qua vạn dặm đường Đi tìm lấy một người người thương dù không mặc cả chung giường với nhau Rượu cạn bình môi đắng THU khô tình XUÂN đau không đến cầu sông Nại Cạn bình rượu đắng môi khô khát tình hộ lý thẩn thờ gió trăng Đói lòng bẹ cháo rau măng trời cho con khỉ lăng nhăng lên NGƯỜI Tình không thỏa thuận trúc mai rượu không kéo lưỡi chảy dài ước mơ Đêm đêm dưới ánh trăng mờ hỏi hồn oan nữ còn mơ sống đời Hộ lý thân mang lắm phủ phàng sỗ sàng trăng gió bọn lưu manh Có phải sinh nhằm ngôi sao xấu phu nhân lãnh tụ phải bẽ bàng Dòng đời trong sạch chưa tường tận đã vội lầm than dưới suối vàng Đi trước chắc đâu không được gặp cố nhân ướp xác đợi vong tan Xin đời mở lại giải khăn tang sáu tám MẬU THÂN sắp ngã vàng Kinh hoàng đại lộ bao người chết thuyền nhân vong quốc hận không tan Bảy lăm hiệp định PARIS xé vẹm bẹn khoe khoang rộng mõ làng Ba trăm trang web còn phá sập huống hồ vài mạng đãi dân oan “Một tình một rượu nên thơ no tình say rượu ai chờ đợi ai” THÂN KẾT HẾT THÂN Dòng sử tình xuôi vần thuận kể đừng nghe theo VIỆT CỘNG sai lầm Đồ bẹn của vẹm khoe khoang không hở hai hàng một MỸ một NGA Cũng còn ba thốn TẦU già thằng BÌNH cập tập ma già LÊ NIN Coi chừng đảng cộng đánh rình CU BA tưởng thú CHÍ MINH dọa người Nói gần chẳng quá thuyết xa tửu nhập ngôn xuất lời ra rượu vào Cũng là một giải rút đào đại đồng bữa tiệc vén MAO xem mồng Bầy đoàn cộng sản chổng mông thằng NGA con MỸ đang trông hạch lồi Bộ chính trị ũy viên ngồi SANG bồi DŨNG cạn HÙNG mồi TRỌNG công TẦU CHỆT mời bốn ông vành ngoài bảy chữ vành trong tám nghề Biển đông đừng thấy mà mê đệ tam thế chiến đi về có nhau Chỉ còn một quả địa cầu đen vàng đỏ trắng lâu lâu vẫn ghìm Người trí thức kẻ có tim có nên ngủ mãi bên thềm diệt vong Trần đời ngẫm sống được bao nhiêu gây tội cho nhau bởi uống liều Bao tử rủi mềm đừng chơi chịu cứng gan có phải dở cao chiêu Đoạn trường tim nửa van thừa thiếu rượu vào chân vững cũng đành xiêu Trong nhà ngoài ngõ còn chưa liệu một cỗ lòng to khổ lắm điều DẠI GÌ ĐI TRƯỚC MA Chẳng dại gì ta đi trước ma mắt còn ngắm nghía bốn quân tà NGA MỸ NHẬT TẦU chưa ngao ngán sáu chục xuân bồi dưỡng bất tha Chẳng dại gì ta chết trước ma đầu trâu mặt ngựa sắp qua phà Sinh tình bệnh mệnh thùy tri tử bảy mươi chưa chắc chịu buông tha Chẳng dại gì ta bỏ trước ma hạnh phúc thi văn tửu bốn bà Dân chủ nhân quyền chưa tìm thấy giang sơn độc lập dễ đâu ca Chẳng dại gì ta thua trước ma cống sản dâng tài cho giặc HOA Buôn dân bán nước bầy thổ phỉ là vẫn còn ta sức mấy già LUẬT CHƠI SINH TỬ Mới qua hơn nửa cuộc đời dễ gì ta bỏ trò chơi giữa chừng Thi văn đấu trí khôn cùng diễn đàn mở trận muôn trùng chiến tranh Máu hồng mật tím tâm thanh vay vần mượn chữ tài lanh với người Giả điên vờ dại lả lơi đợi thuyền về bến ra khơi kéo cào Bốn phương tám hướng đồng bào ruột liền một khúc nghẹn ngào gọi nhau Sá gì tuôn đổ máu đào qua sông vượt biển mau mau quay về Sơn hà quốc nạn thảm thê thầy trò bán nước thông đề buôn dân Phải chăng gái VIỆT sai lầm lấy trai HÀN điếc TẦU câm THÁI què Vui gì xuống ngựa lên xe luật chơi sinh tử hai phe rõ ràng Bên phướn đỏ bên cờ vàng ba mươi tám tuế thứ tang đoạn trường Lao tâm khổ tứ vinh quang VIỆT NAM đảng trị suy tàn đến nơi Ai chưa tường tận luật chơi giúp bầy thổ phỉ đổi đời lên tiên Nhớ lúc trước thổ phỉ chúng bay như đàn chuột nước chẳng ai dám rước vào nhà Không cần trọng luật nhập nha phá tan gia anh tư hữu làm bại sản chị nông dân Bẻ gãy đoạn đường trần làm vong thân cả anh em đồng chí Khi tắt lửa tối đèn rõ ràng bon chen đảng cướp bất khả bước từng bước Chúng mày đục nước thả câu bám râu ông đen mao đeo bẹn bà đỏ mác Mày cấm hát nhạc vàng ba mươi tám thứ tang huênh hoang ngôi ngụy chủ Không chí thú gìn giữ quê hương theo con đường phản quốc bán nước cầu vinh “Nhân dân thế giới chí minh Mafia rập rình trong hang pắc pó Bè bốn tên ngoài ngõ chỏ mồm loa đội đít TRUNG HOA tôn làm cha sư phụ” Mười hai bà mụ Sinh cung cưởng hiếp đủ một tá bà Trẻ nhỏ cũng không tha kể cả những em chưa qua mười bốn tuổi NÔNG THỊ XUÂN chết tủi TĂNG TUYẾT MINH không khai Lai rai cô VÀNG cô NGÁT đạo đức tan tác bỏ vô lòng ngả ngớn với núi sông Thây đổ tràn đồng kinh hoàng đại lộ những bộ xương không rõ họ tên Oán thán vang rền xuân MẬU THÂN diệt chủng giỗ ông bà không cúng Chúng mày đánh đụng một chín bảy mươi lăm hàng trăm vạn đồng bào di tản Sống sót bao nhiêu mạng hỏi cái đảng vô thần không cần biết nhân luân Mới buổi sáng tinh sương hồng phong lồng máu đổ mày nhổ cỏ ba đời SÀI GÒN ngừng cuộc chơi khốn nạn thời cách mạng mày bất cần bè bạn Hoạn nạn mới biết nhau gây bao nỗi thương sầu còng đầu kẻ chống đối Kết tội người yêu nước rước vào trại phục hồi nhân phẩm tù lương tâm ĐẠP BA GÁC Đẩy xe đi khắp bốn phương đạp ba gác mọi nẻo đường quê hương Băng qua lối xóm ngõ phường ta đi tìm những tình thương vẫn chờ Đêm về sáng tác nên thơ không mong giấc ngủ thiên cơ an bài Ban ngày rát buốt hai vai gối chồn chưa mỏi khi đầy lúc vơi “Lả lơi chớt nhã giọng cười đổi trao thi tửu với người tri âm” Xe ba gác ta lôi ta đẩy chân vững vàng không xảy nạn tai Chẳng nghe lời kẻ ngoại lai buôn dân bán nước tay sai giặc Tầu Đẩy hàng không đẩy hàng hai đạp xe nặng đạp ai tài hơn ai Trần thân trên đoạn đường dài mưa sa nắng trải hàng ngày rủi may “Đạp xe không đạp chỗ sai theo xe đành phải mặt chai môi dày” Trên đường thiên lý vác cày ta đi tìm lại những ngày thân thương Tiếng cười rộn rả phố phường TỰ DO.CÔNG LÝ HIỀN VƯƠNG đâu rồi Tên thằng sát thủ soán ngôi SÀI GÒN diệt chủng cũng ngồi ung dung Mái trường cổ kính GIA LONG hởi ơi bẹn nhỏ to mông đổi đời “LĂNG CHA CẢ đã mù khơi miền nam hấp hối bốn mươi tên người” Tả quân cũng chịu hết thời nước non còn mất di dời sá chi Ngài LÊ VĂN DUYỆT ai bi NGẢ BA CHÚ ÍA cương thi lộng hành Bầy đoàn mãi quốc háo danh bàn tay đồ tể đẫm tanh màu cờ Lục thập kỷ tuế còn dơ văn nhân trí thức lượn lờ nơi mô “Hay chăng một bức cơ đồ TRUNG HOA QUỐC CỘNG sắp vồ đến nơi” NGƯỜI ĐI “Lẻ nào an phận không chơi chí làm trai gái giỏi lời đi đâu” Người đi quên nắng SÀI GÒN quên đường CÔNG LÝ tấm lòng DUY TÂN PHAN THANH GIẢN cũng chẳng cần anh đi CÔNG CHÚA HUYỀN TRÂN tắt đèn TỰ DO kỹ nữ bon chen trường GIA LONG phải thay tên đổi kèn Bao nhiêu ngõ cụt tối đen những con xóm nhỏ buông rèm ăn sương Buôn hương bán phấn vệ đường anh đi có nhớ ĐẠI VƯƠNG quê mình Qua chưa thuở loạn chiến chinh ma đen quỷ đỏ linh đình hơn xưa Ta về ngắm lại rặng dừa có còn võng mắc đong đưa trưa hè Kim thiền thoát xác vo ve oán than nô cộng kết bè hành dân Bao nhiêu gái VIỆT bán thân bấy nhiêu trai tráng tảo tần mưu sinh Người nằm ngả ngớn BA ĐÌNH dụ con dỗ cháu rập rình xứ xa TẦU nô góp của về nhà hỏi ra không phải cho bà phương nam Kên kên đại bảo hở hàm nhe nanh quốc vật tay làm mồm nhai Một bầy tre trẻ hữu tài lăm le quốc ngoại lai rai khứ hồi Nghĩa nhân tình bạc như vôi bốn tên một bọn vẫn ngồi ghế cao Tham mưu chính chị hô hào biển đông không lấn hàng rào đàn anh Thuyền câu rủi có tan tành Miệng câm như hến không đành cứu dân Đổ thừa tàu lạ nó giành miếng tôm mảnh cá chẳng cần hơn thua ĐIẾU NGƯ hạm chiến được mùa TRƯỜNG SA quần đảo cay chua kêu trời BẮC KINH bành trướng sân chơi Một thời ÁI QUỐC bán rồi còn đâu Chỉ còn có mỗi hàm râu Tầu nô tung lưới bủa câu dân chài HỌC RỒI HÀNH Cứ coi như đạo bố già mafia có đức cháu con ta nuốt cục tức học theo Hành dân đen kiếp sống đói chết nghèo leo lưng cọp phá tan gia thằng hữu sản Bỏ chủ nghĩa tam vô nhất trí vồ tư bản đuổi bản làng rông "mơ núi buôn sang:đồng bào” Kết thêm đông đoàn bặm trợn táo gan vào hang hốc vọc niêu tôm công pháp Nháp quốc tế đệ tam làm đại thể sá kể chi mồ mả của ông cha Trên bệ thờ lê mác tổ người ta dưới liềm búa thấm thêm nhiều huyết lệ Chiến lợi phẩm băm tám năm không xuể mẹ bảo rằng vàng bạc đất phương nam Bốn ngàn năm chẳng chí thú việc làm huống chi vẫn lai rai tiền kiều hối Đồng một chí mồm ngậm tăm không nói thịt tây nguyên bô xít bất khoan khoan Ải NAM QUAN thác BẢN GIỐC ra ràng vịnh BẮC BỘ cũng cúc cung Tầu Cộng Giữa bốn biển gieo hồng phong lồng lộng sống vinh quang dưới chân đảng côn đồ Đố thằng nào nổi dậy dám nam mô cờ dân chủ nhân quyền đòi công lý Khắp năm châu làm giàu nhờ kỹ nữ lỡ chơi sang xuất cả lũ gia nô Hạ quyết tâm thổ phỉ rủ nhau bồ không kể kẻ "chà đồ nhôm "bán nước Tiên hạ thủ vi quyền duyên độc đảng mưu tròng đầu chụp mũ báo tự do Giết không tha phản động dẩu chung lò chước vị nước luật bất thân nội tộc “Bọn tôi tớ cũng ép hành bức học kiếp cáo hồ cho mọc cánh bay cao” KHÓI THÁI HÀ TAM TÒA BỐC LỬA Khói THÁI HÀ chưa chữa lửa TAM TÒA đã vội bốc lên cao Giáo dân cả nước xôn xao đảng nào độc trị đoàn nào hại dân Tuyên cha bé cái sai lầm vài trăm thằng đần đội lốt công an Chính quyền trơ mặt "luật" càn hò khoan chàng ràng hoạn nạn can ông Hóa trang dưới bẹn đầu rồng phá thôn hoại xóm vần công côn đồ Súc sinh chẳng biết nơi mô chắc là ở dưới đáy mồ dấy lên Loa vang ông ổng giải phóng quê ta đất của ông cha nhà chung thừa hưởng Một lần cưỡng chiếm hiếm khi nào nỡ để rớt rơi Cha con vẹm đỏ ngồi chơi nhớ ơn mưa móc đời đời suy tôn Ba triệu đồng chí nõ mồm đảng đâu đến nỗi hết khôn chọc trời Thiên la địa võng khắp nơi quỷ vương hồi hộp thây phơi BA ĐÌNH Rủi mai tà thuyết hết linh biệt động thành rình gửi xác Bắc Kinh Trời mông mênh đất mông mênh bán mua đổi chác bập bềnh phương nam THÁC BẢN GIỐC ẢI NAM QUAN có ai dám đổ hai hàng lệ rơi TẦU nô khóc đứng khóc ngồi Dũng hèn Trọng hứa đầy môi chưa nào Hay là thủ kỹ hầu bao rủi hết đồng bào nhờ cậy bọn tao Bàn dân thiên hạ ồn ào dẫu có thế nào giết bạn đành sao ĐIẾU NGƯ hạm chiến cúi chào biển đông xì xào cá của ông MAO Miền trung lắm bận lao đao trông vào tín ngưỡng đớn đau nguyện cầu Dưới trần một lũ bọ sâu Chúa ơi ! chúa ở trên cao có tường Giang sơn như vại nước tương côn đồ thổ phỉ bạo cường hành dân Ba Đình tứ trụ dầu đần đảng viên bại não vinh thân hại người Buôn hương bá phấn như rươi đèn mờ phố vẫy nói cười ngã nghiêng Sá chi những chỗ thiêng liêng đạo hồ đức cáo gông xiềng tự do SÁT THỦ LỘ MẶT Có những chính trị gia yêu nước khi bước đến với nhau Chẳng cần đổ chút giọt máu nào ngọt ngào như CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC Có nhiều quốc gia không thèm tức lúc rã ra từng mảnh Không lãnh những viên đạn đau đầu sáu mươi năm gian lao Sao quên được nước NGA XÔ VIẾT đào mồ diệt CỘNG SẢN Còn vài tên tâm hồn không lãng mạn khát máu chính dân mình Mấy chục lần hóa danh lũ trẽ chưa hết tanh mùi sữa cũng chí minh Chuẩn bạo tàn sinh trường chinh đồng thỏa chí âm mưu rình bá chủ "Lạy chúa con là người ngoại đạo nhưng tin có chúa ngự trên cao" Bọn dân đen hứng đủ đảng độc trị ,bạo tàn ,đảng dã man ,bán nước Năm nhăm tư ma chước chống di cư dư một triệu dân bỏ làng bỏ xác Quỷ mưu một chín năm sáu bôi bác cải cách ruộng đất tám mươi vạn đồng bào Kêu trời không thấu Mậu Thân sáu tám đem giấu Đại Lộ Kinh Hoàng tắm máu anh em Hàng trăm hàng ngàn hàng vạn mạng người rơi vì quốc nạn Đầu xuân bảy lăm tan tác cả triệu hồn xơ xác biệt quê hương Trên mọi nẻo đường gần phân nửa chẳng bao giờ đến đích Không phải vì mê ông SMITH mà chính là thích nữ thần TỰ DO Lòng người không dễ dò từ từ mặt mo sát nhân cũng lộ Này anh bộ đội nón cối công an có nghe loa làng "CHÚNG TÔI MUỐN SỐNG" Những đống xương tàn nhiều mộ chết oan máu đỏ tràn lan Ba miền Việt Nam ai đã bán đất dâng tất cho Tầu biển đông về đâu quê hương sầu thảm “Vô thần vô cảm vô thánh vô thiên giao liên với quỷ Giặc lạ quy luỵ sợ phù thuỷ quen dân đen tắt đèn ho hen độc đảng” VĂN KIỆN BÓ TAY.COM Hò lơ lòn háng hò lờ blogger bó gối dzô ta khỏi còm Vượt rào tuyên bố “đốt com” khai môn cuốn chiếu lòi rom hò lờ Đảng quyền một tổng bí thơ hư danh tiến sỹ phất phơ vỉa hè Tang sư củ tịt mắt me đầu hàng văn kiện về phe thiên triều Hoàng Sa Các Chú vét niêu Trường Sa quần đảo sắp tiêu tùng rồi Ba Đình thái thú khép môi Tầu nô Hà Nội vẫn ngồi kiên gan Vững tâm mười sáu chữ vàng tứ tự lộn làng Hán hoá mê man Đánh người yêu nước dã man tù lương tâm cũng liên can hoả lò “Hò lơ hó lơ lối đảng truy diệt lề dân có nghe tiếng của ai đang hò lờ” Năm trăm đạo bảo vô lo nghị trường cóc hội ngáy khò luật to Hoà bình diễn tiến khỏi mò dân bầu đảng cử mặt mo phát rầu Vì dân vị nước dám đâu nhục hèn trước lũ giặcTầu xâm lăng Hò lơ si giáng la thăng hốt hốt hốt nữa không chừa thằng mô Công an mặc sức côn đồ dân phòng bốc phét bắt bồ dân oan Hò lơ tơ liễu loa làng tái hồi nhạc đỏ gõ chiêng khua cồng Tiều phu ngư phủ chổng mông hai mùa mưa nắng chỉ trông mệnh trời Đầu đàn bộ tứ thảnh thơi viễn du quốc ngoại không mời cũng đi TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Ai thống trị Việt Nam ngày nay: Đảng Cộng sản hay là Hán Ngụy?

Có một tổ chức hiện nay cai trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu châu thời Trung cổ .



Stephen B. Young

Có một tổ chức hiện nay cai trị Việt Nam từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa Phong kiến ở Tàu hay ở Âu châu thời Trung cổ . Một bộ máy võ trang tập trung các quyền hành lớn trong tay; không được dân bầu lên, và dân tuyệt đối không có quyền kiểm soát hay phê bình. Tổ chức này mang tên là “Đảng Cộng Sản Việt Nam”.

Nhưng, thực sự, tổ chức nầy có phải là một Đảng đúng nghĩa của một đảng hay không?

Đáng lẽ ra một Đảng chánh trị phải có một chánh nghĩa, một sức mạnh do một lý tưởng, một nền tảng triết lý hay lý thuyết, một khuynh hướng thể hiện nguyện vọng của đảng viên để hành động nhằm phục vụ đất nước và dân tộc
của mình.

Vì vậy, nếu cái gọi là Đảng Cộng Sản mà không phải là một Đảng đúng nghĩa, thì bộ máy đó là cái gi?

Một tập thể những người có chung một chí hướng tôn thờ người ngoài, một công ty làm ăn, một tổ chức mafia khai thác thị trường đất nước của họ chăng?

Như vậy chúng ta có vài tiêu chuẩn để đánh giá cái gọi là Đảng Cộng Sản bây giờ, đó là một đảng phái hay chỉ là một bọn làm ăn thiếu lương thiện?

Tôi đồng ý đã có thời gian cái goi là đảng Cộng Sản ngày nay có những hoạt động như là đảng phái đúng nghĩa. Nhưng những hoạt động ấy tốt xấu, hay dở, có lợi hay có hại cho đất nước Việt nam là chuyện khác .Tôi nói đó là một “thứ đảng phái” vì lúc ấy đảng Cộng Sản theo ý thức hệ Mác-Lê, vận dụng chủ thuyết mác-lê làm cách mạng võ trang cướp chánh quyền thực dân. Tiếp theo, đảng cộng sản phát động cuộc cách mạng xã hội, tiến hành giai cấp đấu tranh, đấu tố địa điền chủ, ám sát công chức, trí thức, lãnh đạo tôn giáo, tịch thâu tài sản của người giàu có để sau cùng đưa giới lao động, những tên du thủ du thực, lên cầm quyền và khi vào Bộ chánh trị, lại lãnh đạo đất nước, dân tộc. Hành động của đảng cộng sản lúc đó có mục đích thi hành "chính nghĩa xã hội chủ nghĩa ” theo ý hệ
Mác-Lê.

Nhưng từ lâu lắm rồi, cái gọi là đảng Cộng Sản không còn giống như trước đó nữa. Nó đã hoàn toàn biến chất để trở thành một cái gì khác hẳn. Tức nó không phải cộng sản, không mang nội dung mác-lê, không chủ trương giai cấp đấu tranh để tiến lên xã hội công bằng, người không bốc lột người, như kinh điển mác-lê dạy người cộng sản.

Cách đây vài năm, ông Đặng Quốc Bảo, Khoa giáo trung ương, trong một báo cáo phổ biến hạn chế cho đảng viên cao cấp, nói rằng “hiện tại đảng Cộng Sản không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê lỗi thời và cũng không đúng, không khoa học”. Theo ông Bảo, thì đảng cộng sản không nên áp dụng thuyết ấy nữa. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ sai về vũ trụ, về trời đất, về đời sống nhân loại. Vậy người thông minh phải vứt bỏ chủ thuyết Mác-Lê.

Nếu ông Bảo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đảng Cộng Sản không có một chính nghĩa nào để vẫn khẳng định tiếp tục đưa Việt nam đi theo con đường của mác-lê.

Vậy đảng cộng sản là cái gì? Chỉ là một tập hợp những người đầy tham vọng và quyền lực. Họ không khác gì một thứ giặc cướp đối với nhân dân.

Ông Bảo nói thêm rằng “ tổ chức anh chị em cán bộ phải giử quyền cai trị Việt nam vài năm nữa, vì nếu không có một lực lượng mạnh giử ổn định chính trị xã hội, thì nước sẽ loạn và dân sẽ khổ ”.

Lấy sự ổn định làm chính nghĩa của mình không có ý nghĩa tốt đẹp vì hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chính nghĩa ổn định, nhiều người bình thường có thể nói và thi hành. Cần gì phải có cái gọi là đảng Cộng Sản với 3 triệu đảng viên, với vai trò lãnh đạo toàn diện đất nước và xã hội ? Quân Đội làm được. Phật Giáo làm được. Việt Quốc làm được. Ai cũng hy vọng làm được. Cái gọi là đảng Cộng Sản không thể tự cho là chỉ có họ mới làm được.

Theo tuyên truyền của đảng cộng sản, trong quá khứ, họ có công đức lớn để đứng trên và trước mọi người khác. Tức họ cho rằng họ có vai trò lịch sử Có đúng như vậy không?

Để trả lời, giờ đây, Bộ Chính Trị hãy tổ chức gọi hồn các đồng chí của họ đã chết, chết vì hi sinh hay chết oan vì đảng cũng được, để hỏi công việc đảng làm. Rồi, có lẽ họ nên gọi hồn để hỏi cái gọi là đảng cộng sản thật sự có công đức với dân tộc Việt Nam hay không? Rồi, họ có thể gọi hồn để hỏi đảng cộng sản tại sao ngày nay vẫn nói đi theo mác-lê, mà trên thực tế không thấy xã hội việt nam chuyển biến theo mô hình” chính nghĩa Mác-Lê.” một chút nào nữa. Vậy thì cái đảng này nên tự giải tán, và có mang tội với đất nưóc, với dân tộc không?

Chúng tôi cũng có thể gọi hồn như Bộ Chính Trị. Chúng tôi có thể gọi hồn các vị cũng nằm xuống, vì nhiều lý do khác nhau, hỏi họ về công đức của cái gọi là đảng Cộng Sản.

Thí dụ, hỏi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo, hỏi ông Trương Tử Anh, Đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân Đảng , ông Lý Đông A, Thư ký trưởng Đảng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi, Nguyễn văn Bông, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ văn Ngà, Phan văn Hùm, Nguyễn văn Sâm, … và những người dân Huế chết hồi Tết Mậu Thân, vân, vân, … cho đến 1 ,2 triệu người Việt nam bình thường khác, chết trên biển cả, trong rừng sâu, trong các trại tù rải rác khắp cả nước.

Gọi hồn tất cả những người này về và lắng tai nghe họ nói số phận của dân tộc Việt Nam từ khi Đảng Cộng Sản vận dụng “chính nghĩa Mác-Lê” để cướp lấy quyền lãnh đạo đất nước và giử độc tôn cho đảng .

Xin trả lời: Công đức ở đâu?

Bằng chứng thứ hai cho thấy cái gọi là đảng Cộng Sản là một đảngthì đảng ấy có hành động cụ thể như thế nào?

Ngoài sự hiểu biết, sự suy nghĩ, sự tính toán của con người, các hành động của người đó phải cho chúng ta thấy rõ, một cách minh bạch, để kết luận người đó tốt hay xấu, giỏi hay dở, đạo đức hay gian ác, cần tồn tại hay nên vứt
đi thôi ?

Cái gọi là đảng Cộng Sản đó, cách đây 8 năm, đã tự động hiến dâng đất đai của tổ tiên để lại cho Bắc Triều mới . Và cả biển nữa! Tại sao?

Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc Triều mới? Phải.

Ở điểm này, chúng ta hảy nhìn rõ. Cái gọi là đảng Cộng Sản đó vì nhu cầu tồn tại đã dâng đất, dâng biển cho Bắc kinh. Đây là nhu cầu sanh tử. Đảng cộng sản phải làm một việc tội lỗi như vậy chỉ vì đảng lo sợ nhân dân Việt nam hỏi tội của họ đối với tổ quốc và nhân dân từ trước đến giờ. Mà nhân dân hỏi tội có nghĩa là đảng sẽ bị mất quyền cai trị. Hoặc một vụ Thiên An Môn Việt Nam sẽ xảy ra . Trước nỗi ám ảnh mất quyền lực, đảng cộng sản cần sự ủng hộ, sự tiếp tay của Bắc Triều mới, mặc dầu có tổn hại đến quyền lợi tối thượng của Quốc gia.

Như vậy đảng cộng sản ở Hà nội không thể tự cho là một đảng có chính nghĩa yêu nước được, mà phải bị kết án là một đảng bán nước mới đúng.

Nếu đảng Cộng Sản Hà nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc Triều mới, thì Việt nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán Tộc. Nếu chỉ có riêng cái đảng cộng sản làm nô lệ hán tộc thì chúng ta hà tất phải tốn lời.

Thực tế ở Việt nam cho ta thấy công an, tình báo của Việt Nam đều do công an, tình báo Trung Quốc đào tạo và cố vấn. Nhờ đó mà công an, tình báo Hà nội mới có đủ bản lãnh đàn áp những người dân chủ ở Việt nam, đàn áp dân oan nạn nhân của những vụ đất đai bị đảng cộng sản tước đoạt, đàn áp những vụ biểu tìng chống Trung quốc xăm chiếm đất đai bằng vũ lực và thô bạo.

Nhìn lại lịch sử Việt nam thì từ thời Ngô Quyền đến nay, chỉ có vài nhà vua Việt nam theo Bắc Triều một cách xấu hổ như vậy. Có Nhà Mạc phải xin sự ủng hộ của Hoàng đế phương Bắc để đối phó với Nhà Lê. Có vua Lê Chiêu Thống xin Trung Quôc gởi binh qua Hà nội để đánh anh em Nhà Tây Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mạng lấy y thức hệ Tống Nho của Nhà Thanh bên Tàu để làm nền tảng đạo lý xây dựng uy quyền cho Nhà Nguyễn . Nhưng các ông vua này không làm mất đất, mất biển vào tay ngoại bang chỉ vì quyền lợi riêng tư như đảng cộng sản ngày nay.

Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị dẩn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà Nhà Mạc đã không thắng Nhà Lê, vua Lê Chiêu Thống thua Quang Trung Nguyẽn Huệ. Riêng Nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ khăng khăng ôm giữ nên thua người Pháp. Tức
một thứ lệ thuộc tư tưởng.  Khi có được chỗ dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng Sản sẽ đánh bại được toàn dân Việt nam chăng? Tức đảng cộng sản vỉnh viễn đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?

Mới đây khi nghe tin Bắc Kinh tổ chức Hoàng Sa và Trường Sa trở thành môt đơn vị hành chánh mới trực thuôc Tỉnh Hải nam, lập tức xảy ra nhiều cuộc biểu tình của dân chúng thanh niên, sinh viên ở TP Hồ Chí Minh, ở Hà nội, chống chánh sách xăm lược của Trung Quốc. Cái gọi là Đảng Cộng Sản không dám lên tiếng phản đối kẻ cướp đất, trái lại thô bạo đàn áp dân chúng công khai bày tỏ lòng yêu nước. Khí thế của nhân dân Việt nam bây giờ làm cho đảng cộng sản Hà nội bắt đầu lo sợ.  Nếu đảng cộng sản khôn ngoan thì hảy thấy ở đây, tức ở nhân dân, mới là chổ dựa vửng chắc hơn thế của Trung Quốc.

Nhưng cái gọi là Đảng Cộng Sản nghe theo ai?

Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn và nói rỏ phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán Ngụy.

Tiếc vì chúng tôi biết chắc chắn có nhiều đảng viên của cái gọi là Đảng Cộng Sản không muốn như vậy. Họ thương dân, yêu nước thật lòng. Nhưng họ lo sợ, có thể vì bất lực, cho sự an nguy của bản thân và gia đình trước những
thủ đoạn khéo léo, gian ác, đê hèn của lực lượng Công An, Tình Báo đang có mặt khắp nơi rình rặp.

Bọn Hán Ngụy thật sự không có nhiều người, nhưng họ có thế mạnh và nhiều tiền bạc. Họ quyết tâm giữ quyền lực cai trị đất nước mãi mãi. Họ sẽ làm cái gì phải làm để không mất địa vị cầm quyền, tức quyền làm ăn, làm giàu của họ.

Lệ thuộc Bắc Kinh, đối với họ, là một giá phải trả, họ chấp nhận trả, để có phương tiện ổn định xã hội chính trị Việt nam, tức duy trì chế độ độc tài toàn trị. Ổn định là cho quyền lợi của họ. Đất nước đối với họ chỉ là phương tiện trao đổi.


Trung Quốc có một triết lý bình định thiên hạ từ đời Tần Thủy 
Hoàng. Ông ấy lấy ý kiến của phái Pháp Gia gồm lý thuyết âm dương, ngũ hành để kiến tạo thái hòa. Làm chính trị như vậy không theo sự giảng dạy của Khổng
Mạnh, trái lại, đưa ra chính sách đại đoàn kết, giữ phép nước dưới sự lãnh đạo đọc tôn theo một vị hoàng đế. Đó là thuyết của Mặc Địch.

Cái đạo chính trị này – “ hoàng đế chính thuyết ”– là lý thuyết xây dựng xã hội không cần nghe ý dân. Đi từ trên xuống, không phải từ dân lên. Ngày nay là tập trung dân chủ, tức dân chủ xã hội chủ nghĩa và tư tưởng Hồ chí minh. Hoàng Đế nghe trời, ra lịnh và thiên hạ phải tuân theo. Dân không nghe theo thì sẽ bị phạt, nặng nhẹ
tùy theo mức độ của sự phản bội, bất hiếu đối với chế độ.

Một ông Hoàng Đế không cần đức, không cần uy tín mà vẫn giữ được ổn định xã hội. Hiếu nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cấp trên nói cái gì thì cấp dưới vâng dạ theo răm rắp. Nói vô phép, mất dạy, thì bị phạt, không được phần thưởng.

Đạo làm hoàng đế có mục đích lấy ý trời và qua cơ cấu hành chánh, ép thiên hạ vâng lịnh làm theo ý đó, mặc cho họ muốn hay không.

Trong lịch sử Việtnam, các Nhà Lý, Trần và Lê không lấy đạo Hoàng Đế của Bắc Triều để trị dân. Nhà Lý và Nhà Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến Vua Lê Thánh Tôn theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.

Vua Lê Thánh Tôn bắt đầu theo chủ nghĩa Bắc Triều , tức lấy Tống Nho bênh vực ngôi vị Hoàng Đế một cách mù quáng với đạo hiếu nghĩa cha mẹ, vua chúa. Đến Nhà Mạc, Chúa Trịnh, thì ảnh hưởng Tống Nho ở cấp quan văn và các đại gia đình quan chức mở rộng. Nhà Nguyễn áp dụng Tống Nho và quan điểm hoàng đế, đưa triều đình Huế đi theo gương Nhà Thanh bên Tàu.

Trước đây, cái gọi là đảng Cộng Sản chụp mũ những người Việt nam không Cộng Sản mà hợp tác với Mỹ Quốc để giữ độc lập cho miền Nam Việt Nam là “Mỹ Ngụy” .

Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn hơn cho Dân Tộc Việt nam: Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?

Người Mỹ khi họ giúp các Chính Phủ Việt nam Cộng Hòa, khi họ làm cố vấn cho Chính phủ và quân đội quốc gia, họ thật sự muốn gì? Họ khuyến khích người Quốc Gia làm gì? Họ đòi hỏi Chính Phủ Sài gòn có chính sách nào?

Nói chung, người Mỹ từ Tổng Thống Eisenhower cho đến Tổng Thống Nixon, từ Đại Sứ Elbridge Durbrow cho đến Đại Sứ Ellsworth Bunker, tất cả đều yêu cầu Chính Phủ Sài gòn lo cho dân, áp dụng chế độ hiến trị, tổ chức các cuộc bầu cử từ xã ấp đến trung ương, trong sạch, dân chủ, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, mở rộng giáo dục theo tôn chỉ “nhân bản, khoa học, khai phóng ” …

Đối với Mỹ thì ý dân là hơn ý trời. Mỹ không bao giờ theo “ hoàng đế chính thuyết ”.

Như vậy làm Mỹ Ngụy là chọn phương pháp lo cho dân, cho quê hương Việt nam, cho văn hóa, đạo đức dân tộc. Người Mỹ đến Việt nam, không ở lại Việt nam. Và “dân ngụy.” không hiến dâng đất dai, biển cả cho ngoại bang. Hơn nữa, trong lịch sử, người Mỹ không làm thuộc địa, không làm Thái thú, chỉ làm bạn đồng minh giai đoạn.

Còn người Việt nào bây giờ làm Hán Ngụy thì phục vụ ai? Họ có lo sợ số phận Tổ quốc của họ không? Hay chỉ có chung một thứ Tập hợp những người cùng chí hướng tôn thờ quyền lợi bản thân mà thôi?

Stephen B. YOUNG

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm