Cà Kê Dê Ngỗng

Con cháu thần Thái Dương và phụ nữ Trung Hoa, Hàn Quốc_ Vũ Ánh.

Một chính khách trẻ vốn là ngôi sao đang lên của Nhật Bản đã mô tả việc sử dụng phụ nữ để mua vui cho quân đội của họ trong Đệ nhị Thế Chiến là cần thiết
Tác giả :

Một chính khách trẻ vốn là ngôi sao đang lên của Nhật Bản đã mô tả việc sử dụng phụ nữ để mua vui cho quân đội của họ trong Đệ nhị Thế Chiến là cần thiết. Nhân vật này chính là thị trưởng Toru

 

Hashimoto của thành phố Osaka, một trong những trung tâm tài chánh, thương mại và kỹ nghệ biển quan trọng của Nhật Bản. Ông thị trưởng này đã bất chấp dư luận quốc tế bằng cách nhấn mạnh rằng “các phụ nữ để giải khuây đạ giúp các binh sĩ đang đánh liều tính mạng của nước Nhật đang đánh liều tính mạng của mình có cơ hội thư giãn”. Nhưng ông trời con này tuy không đả động gì đến chuyện quân đội Nhật Bản thiết lập các “nhà chứa” (từ ngữ này thay thế cho từ ngữ nhà thổ), nhưng ông ta lại thừa nhận rằng các phụ nữ trong các nhà chứa ở Nam Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), Hán Thành (Seoul) và Pusan cũng như một vài thành phố khác ở Triều Tiên và Mãn châu đã bị ép buộc phải làm nô lệ tình dục.

Vấn đề gái mãi dâm và quân đội viễn chinh của bất cứ quốc gia nào, trong đó kể cả Mỹ và các quốc gia Âu châu đã trở thành vấn đề muôn thuở. Nhu cầu sinh lý của những người lính viễn chinh xa gia đình là một thực tế và việc giải quyết nó là một vấn đề từng làm đau đầu các tư lệnh chiến trường của các đội quân viễn chinh. Ở những quốc gia có quân đội viễn chinh trú đóng, mối liên hệ giữa lính viễn chinh và gái mãi dâm từng làm dấy lên những phản ứng xã hội của dân chúng địa phương mà trong nhiều trường hợp thường làm cho bang giao giữa quốc gia có quân đội viễn chinh và quốc gia sở tại căng thẳng cho dù bang giao ấy dựa trên căn bản đồng minh hay bị chiếm đóng.

Tôi lấy trường hợp gần đây nhất là trường hợp quân đội Mỹ hiện diện trên lãnh thổ VNCH trong thời chiến trước 30-4-1975. Vào thời điểm đó, số lượng gái mãi dâm gia tăng vì sự hiện diện của nửa triệu quân Mỹ là một tệ nạn xã hội, nhưng không nhất thiết phải dựa vào sự cưỡng bức do quân đội Mỹ hay nhà cầm quyền chủ trương. Nó không có những kiểu nhà chứa (brothel) được thiết lập trong đó chứa chấp nhiều phụ nữ Hàn quốc, Trung Hoa, Philippines bị quân đội Nhật cưỡng chế vào phục vụ tình dục cho những binh lính của họ.

Đối với dân tộc Trung Hoa, những hành động của quân đội Hoàng Gia Nhật Bản dưới cái nhãn của Chủ nghĩa Phát xít là một đã tạo ra một mối thâm thù mang tính truyền kiếp giữa hai dân tộc. Nếu những ai đã đọc những trang sử do chính những nhân chứng viết lại vơi đầy đủ những hình chụp được thu thập dần dần và trở thành một phần của lịch sử cận đại Trung Hoa nhan đề “Naking Massacre” hay “Nanjing Massacre” từ bản tiếng Anh người ta sẽ không thể không ngạc nhiên về cái ác của quân đội Nhật Bản chỉ trong giai đoạn 6 tuần lễ sau khi họ chiếm được cố đô Nam Kinh (Nanking hay Nanjing) của Trung Quốc. Khoảng trên 600,000 người Trung Hoa kể cả phụ nữ và trẻ em bị sát hại bằng đủ mọi hình thức. Riêng cách mà quân đội Nhật đối xử với phụ nữ Trung Hoa đã chiếm một thế giới riêng trong “Naking Massacre”. Thế giới ấy được đặt tên là “Naking Rape” với khoảng trên 200,000 phụ nữ bị hãm hiếp và bị lùa vào các nhà chứa ở ngay trung tâm Nam Kinh. Đọc những trang sử này, người ta hiểu tại sao ngày nay cứ mỗi khi có một biến động nào giữa hai quốc gia Nhật và Trung Quốc, hòn than cháy âm ỉ từ “Naking Rape” lại được sử dụng như những chất xúc tác làm bùng lên thù hận sẽ trở thành truyền kiếp giữa hai dân tộc kể từ ngày 13 tháng 12 năm 1937.

Riêng tại Hàn Quốc, khi quân đội Nhật Bản đô hộ đất nước có tên gọi rất đẹp là Triều Tiên, họ áp dụng một chính sách hà khắc không kém mà xem ra thì có vẻ êm ái hơn, nhưng thâm độc hơn, đó là chủ trương xóa sạch những dấu vết văn hóa truyền thống và sử liệu cổ của người Hàn nhất là đối với di sản của nền văn minh chùa đá. Trong giai đoạn của Thế Chiến Thứ Hai, để phục vụ cho nhu cầu giải trí cho đội quân viễn chinh Nhật, các phụ nữ Triều Tiên có thân nhân bị gán cho tội chống Nhật phải đền bù lại bằng cách vào phục vụ tại các nhà chứa dành cho binh lính Nhật. Trong văn khố Quốc gia tại Nam Hàn, có hàng trăm ngàn thư tịch những tài liệu và hình ảnh nói đến những câu chuyện đẫm nước mắt của những phụ nữ bị giam thân vào chốn lầu xanh để làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật Bản. Sau chiến tranh, nhiều nhân chứng còn sống sót đến ngày nay và họ không thể nào quên được những ngày nhục nhã ấy, dù chính phủ Nhật Bản cũng đã cố gắng giải quyết bằng cách đền bù cho gia đình những nạn nhân. Nhưng thực tế làm sao mà những đền bù vật chất xóa tan đi được đau khổ tinh thần mà hàng trăm ngàn phụ nữ Hàn phải trải qua trong suốt những năm tháng thanh xuân của cuộc đời họ?

Trên thực tế, người ta có thể qui kết cho những dân tộc còn vướng mắc vào chủ nghĩa dân tộc cực đoan khiến cho chính những dân tộc ấy thường bị dính vào những mắt lưới làm chậm đi sự phát triển, đôi khi làm thiệt hại đến quyền lợi của đất nước mình. Nhưng nếu người ta tự đặt mình vào vị trí của người Trung Hoa hay người Hàn, liệu người ta có thể dễ dàng quên được “Cuộc tàn sát ở Nam Kinh” hay “Naking Rape” hay “Những Nhà Chứa ở Triều Tiên” không? Cuối cùng, cái không gian của riêng mỗi dân tộc trong Đệ Nhị Thế Chiến cần được nhìn theo nhiều chiều khác nhau với những hậu quả được soi rọi bằng những lăng kính khác nhau. Cho tới nay, việc các nhà lãnh đạo Nhật Bản thường hay đến bái lạy tại đền Shinto nơi có bài vị của những binh lính và sĩ quan của quân đội Hoàng gia Nhật trong Đệ Nhị Thế Chiến trong đó có nhiều người từng bị tòa án quốc tế kết án là tội phạm chiến tranh thường làm cho dân chúng Trung Hoa và Hàn quốc phẫn nộ vì điều này khiến cho họ nghĩ đến những ngày đau đớn và nhục nhã của chính họ. Người Nhật với niềm kiêu hãnh lạnh giá nhất định không chịu chính thức xin lỗi về những hành động tàn ác trong Đệ Nhị Thế Chiến đối với dân tộc Trung Hoa và dân tộc Hàn. Tự coi mình là giòng dõi của Thần Thái Dương, người Nhật dù đã thất trận năm 1945 và bị lệ thuộc vào Hoa Kỳ khá nặng nề, nhưng dường như họ vẫn chưa thể bỏ được tinh thần coi nhẹ các dân tộc khác, dù nước Nhật đã trải qua những cơn biến động về xã hội cực kỳ nhục nhã sau khi đầu hàng đồng minh, giai đoạn mà một lính Mỹ chỉ cần đưa ra vài hộp thịt và mấy thỏi chocolate cũng có thể ngủ với một phụ nữ Nhật khi toàn bộ nước Nhật gần như kiệt quệ sau Thế Chiến Thứ Hai.

Nhưng người Nhật, ngoài những sửa đổi, canh tân và trở nên một trong những cường quốc kinh tế Á châu vẫn duy trì một trường đại học huấn luyện cho những nhà lãnh đạo tương lai của nước Nhật về truyền thống của con cháu Thần Thái Dương ở thủ đô Tokyo và cố đô Kyoto, trong khi những nhà lãnh đạo đương quyền hàng năm vẫn tìm cách này hay cách khác đến bái lạy tại đền Shinto (Thần đạo). Đảng Phục Hưng Nhật Bản được thành lập tuy chưa gây được nhiều ảnh hưởng để cầm chính quyền ở Tokyo, nhưng ở địa phương đảng này bắt đầu tạo được dư luận trong dân chúng Nhật. Ông Toru Hashimoto là đồng sáng lập của Đảng Phục Hưng Nhật Bản và là tỉnh trưởng trẻ nhất trong lịch sử nước Nhật trước khi trở thành thị trưởng Osaka có thể được coi là đại diện cho khối cử tri Nhật muốn quay trở lại thời kỳ vàng son trước Đệ Nhị Thế Chiến. Hồi năm ngoái ông từng phát biểu rằng nước Nhật cần “chế độ độc tài” sau khi mối tranh chấp giữa Tokyo và Bắc Kinh về quần đảo Senkaku ngày càng trở nên căng thẳng. Đây cũng là dịp để đẩy đảng Phục Hưng Nhật Bản lên một nấc thang mới trong việc lên giây cót cho chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở quốc gia này và đồng thời đây cũng là cơ hội để chủ nghĩa tân Phát xít tái sinh ở nước Nhật.

Tuy nhiên, việc ông Toru Hashimoto cho rằng dùng phụ nữ để giải khuây cho những binh sĩ Nhật liều mạng trên chiến trường là việc làm cần thiết đã tạo ra sự phẫn nộ tại Trung Quốc và Hàn quốc. Báo chí tại hai quốc gia này nói rằng nếu người Nhật thấy rằng việc dùng phụ nữ để phục vụ tình dục cho binh lính thuộc đoàn quân viễn chinh Nhật là cần thiết thì tại sao họ lại không dùng phụ nữ Nhật Bản vào việc này có phải hay hơn không? Cuối cùng là gì nếu không muốn nói rằng người Nhật dám làm những chuyện tàn ác và chà đạp phụ nữ của các dân tộc khác cũng chỉ vì quốc gia này lúc đó rất mạnh và họ đã chiếm được Hoa lục và Triều Tiên. Khi một quốc gia đã giầu và mạnh thì họ có thể làm bất cứ điều gì đối với một dân tộc yếu đuối hơn.

Cho nên, nếu ngày nay, còn có dân tộc khác kính phục người Nhật Bản đã biết biến đau thương thành hành động để đưa nước Nhật Bản từ một đất nước tan tác, xuống đến tận cùng đất đen sau khi đầu hàng đồng minh năm 1945 trở thành một trong những nước có nền kinh tế hàng đầu trên thế giới, thì họ cũng vẫn không thể chấp nhận lời tuyên bố của Toru Hashimoto. Ông này chỉ là bản sao của ông Hoàng Asaka, một hoàng tử trong Hoàng gia Nhật, nhưng đồng thời lại là một anh “đồ tể” trong thời gian nước Nhật đô hộ Trung Hoa sau trận chiến Trung Nhật. Hàng ngàn người Trung Hoa đã chết dưới lưỡi kiếm của ông ta.

Chúng ta có thể ghét cay ghét đắng thái độ hung hãn của Trung Quốc ngày nay khi họ bày hàng hành động đầy chất Đại Hán đã ăn vào máu của người Tầu từ 5,000 năm nay, chúng ta có thể giận dữ vì hành động nhâng nháo của Kim Jong Un tại Bắc Hàn khi thử hạt nhân, nhưng ngược lại chúng ta cũng không thể ủng hộ lời tuyên bố của Toru Hashimoto được. Ủng hộ Toru Hashimoto đồng nghĩa với lời chào đón chế độ Tân Phát Xít đang được khi sinh tại nước Nhật hoặc ít ra là cũng bị hiểu lầm là hàm ý chấp nhận sự ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông khi lục địa này đã bắt đầu giầu có với quân lực đông và mạnh hay ủng hộ sự kiện một quốc gia nghèo đói như Bắc Hàn nhưng khi có được vài quả bom nguyên tử là được nể vì ngay.

http://tuanbaosongonline.com/D_1-2_2-184_4-609/con-chau-than-thai-duong-va-phu-nu-trung-hoa-han-quoc.html

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Con cháu thần Thái Dương và phụ nữ Trung Hoa, Hàn Quốc_ Vũ Ánh.

Một chính khách trẻ vốn là ngôi sao đang lên của Nhật Bản đã mô tả việc sử dụng phụ nữ để mua vui cho quân đội của họ trong Đệ nhị Thế Chiến là cần thiết
Tác giả :

Một chính khách trẻ vốn là ngôi sao đang lên của Nhật Bản đã mô tả việc sử dụng phụ nữ để mua vui cho quân đội của họ trong Đệ nhị Thế Chiến là cần thiết. Nhân vật này chính là thị trưởng Toru

 

Hashimoto của thành phố Osaka, một trong những trung tâm tài chánh, thương mại và kỹ nghệ biển quan trọng của Nhật Bản. Ông thị trưởng này đã bất chấp dư luận quốc tế bằng cách nhấn mạnh rằng “các phụ nữ để giải khuây đạ giúp các binh sĩ đang đánh liều tính mạng của nước Nhật đang đánh liều tính mạng của mình có cơ hội thư giãn”. Nhưng ông trời con này tuy không đả động gì đến chuyện quân đội Nhật Bản thiết lập các “nhà chứa” (từ ngữ này thay thế cho từ ngữ nhà thổ), nhưng ông ta lại thừa nhận rằng các phụ nữ trong các nhà chứa ở Nam Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), Hán Thành (Seoul) và Pusan cũng như một vài thành phố khác ở Triều Tiên và Mãn châu đã bị ép buộc phải làm nô lệ tình dục.

Vấn đề gái mãi dâm và quân đội viễn chinh của bất cứ quốc gia nào, trong đó kể cả Mỹ và các quốc gia Âu châu đã trở thành vấn đề muôn thuở. Nhu cầu sinh lý của những người lính viễn chinh xa gia đình là một thực tế và việc giải quyết nó là một vấn đề từng làm đau đầu các tư lệnh chiến trường của các đội quân viễn chinh. Ở những quốc gia có quân đội viễn chinh trú đóng, mối liên hệ giữa lính viễn chinh và gái mãi dâm từng làm dấy lên những phản ứng xã hội của dân chúng địa phương mà trong nhiều trường hợp thường làm cho bang giao giữa quốc gia có quân đội viễn chinh và quốc gia sở tại căng thẳng cho dù bang giao ấy dựa trên căn bản đồng minh hay bị chiếm đóng.

Tôi lấy trường hợp gần đây nhất là trường hợp quân đội Mỹ hiện diện trên lãnh thổ VNCH trong thời chiến trước 30-4-1975. Vào thời điểm đó, số lượng gái mãi dâm gia tăng vì sự hiện diện của nửa triệu quân Mỹ là một tệ nạn xã hội, nhưng không nhất thiết phải dựa vào sự cưỡng bức do quân đội Mỹ hay nhà cầm quyền chủ trương. Nó không có những kiểu nhà chứa (brothel) được thiết lập trong đó chứa chấp nhiều phụ nữ Hàn quốc, Trung Hoa, Philippines bị quân đội Nhật cưỡng chế vào phục vụ tình dục cho những binh lính của họ.

Đối với dân tộc Trung Hoa, những hành động của quân đội Hoàng Gia Nhật Bản dưới cái nhãn của Chủ nghĩa Phát xít là một đã tạo ra một mối thâm thù mang tính truyền kiếp giữa hai dân tộc. Nếu những ai đã đọc những trang sử do chính những nhân chứng viết lại vơi đầy đủ những hình chụp được thu thập dần dần và trở thành một phần của lịch sử cận đại Trung Hoa nhan đề “Naking Massacre” hay “Nanjing Massacre” từ bản tiếng Anh người ta sẽ không thể không ngạc nhiên về cái ác của quân đội Nhật Bản chỉ trong giai đoạn 6 tuần lễ sau khi họ chiếm được cố đô Nam Kinh (Nanking hay Nanjing) của Trung Quốc. Khoảng trên 600,000 người Trung Hoa kể cả phụ nữ và trẻ em bị sát hại bằng đủ mọi hình thức. Riêng cách mà quân đội Nhật đối xử với phụ nữ Trung Hoa đã chiếm một thế giới riêng trong “Naking Massacre”. Thế giới ấy được đặt tên là “Naking Rape” với khoảng trên 200,000 phụ nữ bị hãm hiếp và bị lùa vào các nhà chứa ở ngay trung tâm Nam Kinh. Đọc những trang sử này, người ta hiểu tại sao ngày nay cứ mỗi khi có một biến động nào giữa hai quốc gia Nhật và Trung Quốc, hòn than cháy âm ỉ từ “Naking Rape” lại được sử dụng như những chất xúc tác làm bùng lên thù hận sẽ trở thành truyền kiếp giữa hai dân tộc kể từ ngày 13 tháng 12 năm 1937.

Riêng tại Hàn Quốc, khi quân đội Nhật Bản đô hộ đất nước có tên gọi rất đẹp là Triều Tiên, họ áp dụng một chính sách hà khắc không kém mà xem ra thì có vẻ êm ái hơn, nhưng thâm độc hơn, đó là chủ trương xóa sạch những dấu vết văn hóa truyền thống và sử liệu cổ của người Hàn nhất là đối với di sản của nền văn minh chùa đá. Trong giai đoạn của Thế Chiến Thứ Hai, để phục vụ cho nhu cầu giải trí cho đội quân viễn chinh Nhật, các phụ nữ Triều Tiên có thân nhân bị gán cho tội chống Nhật phải đền bù lại bằng cách vào phục vụ tại các nhà chứa dành cho binh lính Nhật. Trong văn khố Quốc gia tại Nam Hàn, có hàng trăm ngàn thư tịch những tài liệu và hình ảnh nói đến những câu chuyện đẫm nước mắt của những phụ nữ bị giam thân vào chốn lầu xanh để làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật Bản. Sau chiến tranh, nhiều nhân chứng còn sống sót đến ngày nay và họ không thể nào quên được những ngày nhục nhã ấy, dù chính phủ Nhật Bản cũng đã cố gắng giải quyết bằng cách đền bù cho gia đình những nạn nhân. Nhưng thực tế làm sao mà những đền bù vật chất xóa tan đi được đau khổ tinh thần mà hàng trăm ngàn phụ nữ Hàn phải trải qua trong suốt những năm tháng thanh xuân của cuộc đời họ?

Trên thực tế, người ta có thể qui kết cho những dân tộc còn vướng mắc vào chủ nghĩa dân tộc cực đoan khiến cho chính những dân tộc ấy thường bị dính vào những mắt lưới làm chậm đi sự phát triển, đôi khi làm thiệt hại đến quyền lợi của đất nước mình. Nhưng nếu người ta tự đặt mình vào vị trí của người Trung Hoa hay người Hàn, liệu người ta có thể dễ dàng quên được “Cuộc tàn sát ở Nam Kinh” hay “Naking Rape” hay “Những Nhà Chứa ở Triều Tiên” không? Cuối cùng, cái không gian của riêng mỗi dân tộc trong Đệ Nhị Thế Chiến cần được nhìn theo nhiều chiều khác nhau với những hậu quả được soi rọi bằng những lăng kính khác nhau. Cho tới nay, việc các nhà lãnh đạo Nhật Bản thường hay đến bái lạy tại đền Shinto nơi có bài vị của những binh lính và sĩ quan của quân đội Hoàng gia Nhật trong Đệ Nhị Thế Chiến trong đó có nhiều người từng bị tòa án quốc tế kết án là tội phạm chiến tranh thường làm cho dân chúng Trung Hoa và Hàn quốc phẫn nộ vì điều này khiến cho họ nghĩ đến những ngày đau đớn và nhục nhã của chính họ. Người Nhật với niềm kiêu hãnh lạnh giá nhất định không chịu chính thức xin lỗi về những hành động tàn ác trong Đệ Nhị Thế Chiến đối với dân tộc Trung Hoa và dân tộc Hàn. Tự coi mình là giòng dõi của Thần Thái Dương, người Nhật dù đã thất trận năm 1945 và bị lệ thuộc vào Hoa Kỳ khá nặng nề, nhưng dường như họ vẫn chưa thể bỏ được tinh thần coi nhẹ các dân tộc khác, dù nước Nhật đã trải qua những cơn biến động về xã hội cực kỳ nhục nhã sau khi đầu hàng đồng minh, giai đoạn mà một lính Mỹ chỉ cần đưa ra vài hộp thịt và mấy thỏi chocolate cũng có thể ngủ với một phụ nữ Nhật khi toàn bộ nước Nhật gần như kiệt quệ sau Thế Chiến Thứ Hai.

Nhưng người Nhật, ngoài những sửa đổi, canh tân và trở nên một trong những cường quốc kinh tế Á châu vẫn duy trì một trường đại học huấn luyện cho những nhà lãnh đạo tương lai của nước Nhật về truyền thống của con cháu Thần Thái Dương ở thủ đô Tokyo và cố đô Kyoto, trong khi những nhà lãnh đạo đương quyền hàng năm vẫn tìm cách này hay cách khác đến bái lạy tại đền Shinto (Thần đạo). Đảng Phục Hưng Nhật Bản được thành lập tuy chưa gây được nhiều ảnh hưởng để cầm chính quyền ở Tokyo, nhưng ở địa phương đảng này bắt đầu tạo được dư luận trong dân chúng Nhật. Ông Toru Hashimoto là đồng sáng lập của Đảng Phục Hưng Nhật Bản và là tỉnh trưởng trẻ nhất trong lịch sử nước Nhật trước khi trở thành thị trưởng Osaka có thể được coi là đại diện cho khối cử tri Nhật muốn quay trở lại thời kỳ vàng son trước Đệ Nhị Thế Chiến. Hồi năm ngoái ông từng phát biểu rằng nước Nhật cần “chế độ độc tài” sau khi mối tranh chấp giữa Tokyo và Bắc Kinh về quần đảo Senkaku ngày càng trở nên căng thẳng. Đây cũng là dịp để đẩy đảng Phục Hưng Nhật Bản lên một nấc thang mới trong việc lên giây cót cho chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở quốc gia này và đồng thời đây cũng là cơ hội để chủ nghĩa tân Phát xít tái sinh ở nước Nhật.

Tuy nhiên, việc ông Toru Hashimoto cho rằng dùng phụ nữ để giải khuây cho những binh sĩ Nhật liều mạng trên chiến trường là việc làm cần thiết đã tạo ra sự phẫn nộ tại Trung Quốc và Hàn quốc. Báo chí tại hai quốc gia này nói rằng nếu người Nhật thấy rằng việc dùng phụ nữ để phục vụ tình dục cho binh lính thuộc đoàn quân viễn chinh Nhật là cần thiết thì tại sao họ lại không dùng phụ nữ Nhật Bản vào việc này có phải hay hơn không? Cuối cùng là gì nếu không muốn nói rằng người Nhật dám làm những chuyện tàn ác và chà đạp phụ nữ của các dân tộc khác cũng chỉ vì quốc gia này lúc đó rất mạnh và họ đã chiếm được Hoa lục và Triều Tiên. Khi một quốc gia đã giầu và mạnh thì họ có thể làm bất cứ điều gì đối với một dân tộc yếu đuối hơn.

Cho nên, nếu ngày nay, còn có dân tộc khác kính phục người Nhật Bản đã biết biến đau thương thành hành động để đưa nước Nhật Bản từ một đất nước tan tác, xuống đến tận cùng đất đen sau khi đầu hàng đồng minh năm 1945 trở thành một trong những nước có nền kinh tế hàng đầu trên thế giới, thì họ cũng vẫn không thể chấp nhận lời tuyên bố của Toru Hashimoto. Ông này chỉ là bản sao của ông Hoàng Asaka, một hoàng tử trong Hoàng gia Nhật, nhưng đồng thời lại là một anh “đồ tể” trong thời gian nước Nhật đô hộ Trung Hoa sau trận chiến Trung Nhật. Hàng ngàn người Trung Hoa đã chết dưới lưỡi kiếm của ông ta.

Chúng ta có thể ghét cay ghét đắng thái độ hung hãn của Trung Quốc ngày nay khi họ bày hàng hành động đầy chất Đại Hán đã ăn vào máu của người Tầu từ 5,000 năm nay, chúng ta có thể giận dữ vì hành động nhâng nháo của Kim Jong Un tại Bắc Hàn khi thử hạt nhân, nhưng ngược lại chúng ta cũng không thể ủng hộ lời tuyên bố của Toru Hashimoto được. Ủng hộ Toru Hashimoto đồng nghĩa với lời chào đón chế độ Tân Phát Xít đang được khi sinh tại nước Nhật hoặc ít ra là cũng bị hiểu lầm là hàm ý chấp nhận sự ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông khi lục địa này đã bắt đầu giầu có với quân lực đông và mạnh hay ủng hộ sự kiện một quốc gia nghèo đói như Bắc Hàn nhưng khi có được vài quả bom nguyên tử là được nể vì ngay.

http://tuanbaosongonline.com/D_1-2_2-184_4-609/con-chau-than-thai-duong-va-phu-nu-trung-hoa-han-quoc.html

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm