Thân Hữu Tiếp Tay...

LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 1&2 _ LÊ BÁ VẬN

XXX


BamuoiThang4 _ Linh VC
LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 1&2
                   
Hình ảnh bộ đội Việt Nam bồng súng, kiểm soát TP HCM xuất hiện dày đặc trên truyền thông nhà nước và mạng xã hội. Quân đội Việt Nam từ 0 giờ ngày 23/8/2021, được truyền thông trong nước loan tin tham gia chống Covid-19, sau hơn hai tháng miền Nam nỗ lực chống trả dịch được đánh giá thất bại.

-----                    

I) NHIỆM VỤ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM.
Năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng đề ra hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam là: Tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đồng thời đấu tranh để giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà.

 - Nhiệm vụ thứ nhất xây dựng CNXH ở miền Bắc thì đã kiện toàn. Miền Bắc may mắn có XHCN trọn vẹn, đúng mô hình, sinh thời Bác. Chính sách “hộ khẩu” và “sổ gạo” kiểm soát sự di chuyển và bao tử người dân, nay không nhị tâm, một lòng theo Đảng. Hiện tại TBT Nguyễn Phú Trọng và Đảng đang mày mò tìm cách tiến lên CNXH mà đã được trải nghiệm đầy đủ.

- Nhiệm vụ thứ hai là giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà thì CS làm hỏng sự việc do vượt quá chỉ tiêu dự tính. Ngày 30/4/1975 miền Nam bị chiếm cứ, thôn tính, sáp nhập thay vì giải phóng và cán bộ miền Bắc đông đảo kéo tràn vào quản lý (cai trị) thuộc địa mới (??) thay vì thống nhất. CS miền Bắc dù muốn dù không cũng gánh chịu, không rửa sạch tai tiếng cướp nước, cướp nhà, hôi của.

Hoài bão “giải phóng miền Nam” còn là để miền Nam “tâm phục khẩu phục”, nhớ ơn, phục tòng.

Cơ hội lại đến, mùa thu năm 2021 virus SARS-CoV-2 tác nhân đại dịch Covid-19 tràn ngập tàn phá miền Nam chưa được vắc-xin bảo vệ, đặc biệt TP HCM có số nhiễm và tử vong cao ngất.

Nắm thời cơ Đảng điều động quân đội khí giới tối tân, tức tốc vào đánh đuổi con virus Covid ác ôn, giải phóng được miền Nam, tương tự Đảng đuổi sạch Mỹ, Ngụy ngày 30/4/1975 năm xưa.

 
II) CÁC SỐ LIỆU.
 Đại dich Covid-19 vào Việt Nam đầu năm 2020 tiến hành qua 4 đợt bùng phát.
Tính đến 30.10.2023: nhiễm 11.624.114 ca, chết 43.206 = 0.372% (Wikipedia).

 I) Đợt I. 23/1- 24/7/2020. Dài 6 tháng. Nhiễm 415 ca, chết 0. Ca số 1 ở TpHCM.
2) Đợt II. 25/7- 27/1/2021. Dài 6 tháng. Nhiễm 1.136, chết 35. Nặng ở Đà Nẵng.
3) Đợt III. 28/1- 26/4/2021. Dài 3 tháng. Nhiễm 1.301, chết 0. Nặng ở Hải Dương.
Vắc-xin mua lần đầu tiên, khởi sự tiêm tại miền Bắc trong đợt III này.
Trong 3 đợt I, II, III số ca nhiễm 2.852, chết 35, là thấp. Giữa mùa dịch mà có nhiều tuần, nhiều tháng liên tiếp Việt Nam báo cáo không có ca nhiễm mới, được thế giới ca ngợi.

4) Đợt IV. 27/4/2021 kéo dài cho đến nay. Chia làm 3 giai đoạn:
-IV.a) 27/4- 6/7 dài trên 2 tháng. Dịch dần dần trở lại trên khắp nước.
-IV.b) 7/7- 30/9/2021 dài non 3 tháng, dịch lan nhanh, rộng do các biến chủng mới.
-IV.c) 1/10/2021- hiện tại. Dịch thối lui. TP HCM mở cửa lại 1/10.
 
Tổng kết miền Nam với 20 thành phố và tỉnh có trên 36.000 ca tử vong (TPHCM 20.000). Miền Bắc + Trung với 40 thành phố và tỉnh có 7.000 tử vong. Tính ra mỗi tỉnh miền Nam có số tử vong cao gấp hơn 10 lần. Gần như tất cả xẩy ra ở giai đoạn “b” ngắn ngủi. Nhờ quân đội đã cứu miền Nam.

III) QUÂN ĐỘI ANH DŨNG ĐẢ BẠI COVID-19 GIẢI PHÓNG MIỀN NAM.
 
      
Đại tướng Phan Văn Giang động viên các nữ bác sĩ quân y trước khi vào miền Nam chống dịch

1) DIÊN BIẾN CUỘC GIẢI PHÓNG.
Báo Tiền Phong đưa tin: "Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và theo yêu cầu của TP HCM và các và các tỉnh…

 (ĐCSVN)- Tại buổi họp báo Chính phủ diễn ra chiều tối 6/9, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ QP) cho biết: Bộ Quốc phòng đã điều động trên 120.000 cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ để tăng cường hỗ trợ cho TP HCM và các tỉnh miền Nam.
Báo Chính phủ chạy hàng tựa: "Trận đánh quyết định". Đại tướng, Bộ trưởng bộ QP Phan Văn Giang khẳng định: Đây như là trận chiến cuối cùng và “không thắng không về”. Đó là lời thề Kinh Kha khi qua Tần “Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục phản”.
 
Tờ Pháp Luật viết: "Lực lượng quân đội được trang bị vũ khí đã chính thức ra đường tham gia nhiệm vụ kiểm soát trên địa bàn TP HCM. Ghi nhận tại các chốt, lực lượng quân đội tăng cường phối hợp với các đơn vị địa phương túc trực, chốt chặn, kiểm soát tất cả các người qua lại, vận chuyển lương thực thực phẩm, đem các túi an sinh đến các hộ khó khăn.      

Quân đội quân quản TP HCM quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", ra đường phải có giấy phép. Nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố - ấp cách ly khu phố - ấp, phường - xã - thị trấn cách ly phường - xã - thị trấn. Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch.

2) PHẢN ỨNG CỦA NHÂN DÂN TP HCM.
    - 2.1 Thái độ phấn khởi.
Sự có mặt của bộ đội từ Bắc vào với nhiệm vụ giải phóng được hoan nghênh nhiệt liệt, giống hồi 1975. Nhân dân hồ hởi viễn ảnh quân đội được trang bị vũ khí hiện đại, kỹ thuật chiến tranh tân kỳ sẽ khoanh vùng, lập hàng rào điện tử (ấp chiến lược?) truy lùng, phát hiện doanh trại con Covid-19 và tiêu diệt chúng. Tuyên giáo và truyền thông ca ngợi quân đội khiến người dân thêm nức lòng.

     - 2.2 Thái độ dè dặt.
Đa số người dân có chút kiến thức khoa học thì tỏ thái độ hoài nghi. Virus covid là vật vô hình, vô thanh, dùng khí giới vô ích? Nghiên cứu cho biết chiến thuật của nó là từ người này nhảy qua mặt mũi người nọ đứng gần, lan truyền theo đường hô hấp nên chỉ việc mọi người mang khẩu trang, giữ khoảng cách xa nhau ít nhất 2 mét, gọi là giãn cách xã hội và năng rửa tay thì virus thúc thủ, tự hủy diệt sau vài giờ đến 1, 2 ngày.
Thông thường nếu nhiễm thì bệnh cũng nhẹ, giống cảm cúm vài hôm trừ phi tập trung làm lây lan. Bệnh nặng nhiều phải vào bệnh viện. Và điều quan trọng là bào chế vắc-xin phòng bệnh.

Ở Mỹ, Canada… người dân được khuyên chỉ ra ngoài nếu cần thiết. Cảnh sát không được phép chận xét hỏi lý do vì người ta ra đường, đi bộ hoặc phần lớn đi xe hơi, tất có việc cần. Người dân cũng không bị căng thẳng, khuấy động bởi các nghị quyết kêu gọi ái quốc, đoàn kết, mỗi tổ dân phố, khu phố (mà họ đều không có)… nhà máy, xí nghiệp là pháo đài chống dịch…

Đem quân đội chống virut – trừ phi có dụng ý – là dùng quân đội không đúng chỗ. Quân nhân không nên tiếp xúc cận kề dân chúng, nếu nhiễm bệnh, lây lan trong hàng ngũ thì mất sức chiến đấu. Trên báo chí có đăng hình binh sĩ đem các túi an sinh đến hộ dân. May thay đây chỉ là chuyện hiếm hoi, được ghi hình, lên báo với tính cách trình diễn.
Điều mà quân đội có thể gíup sức tốt là đóng góp các phương tiện quân y.

      -2.3 Thái độ thù nghich.
Báo chí, truyền thông mạnh mẽ lên án thái độ thù nghịch bôi nhọ, ác độc chế riễu hình ảnh quân đội mặc áo chống đạn, đem súng AK tiểu trừ virut, lại biện luận quân đội làm lễ xuất quân rầm rộ, từ Bắc vào, bố trí khắp nơi là không ngoài mục đích kể lể công ơn cứu nguy. Đồng thời ra lệnh mọi người ở yên trong nhà, cấm ra ngoài là hình thức ‘thiết quân luật’. Mục đích là để thị uy, răn đe, nhằm dập tắt những bạo động, nổi loạn, khởi nghĩa, binh biến… có thể xẩy bất cứ lúc nào trong tình hình hỗn độn của miền Nam, dân chúng đói ăn, chồng chất khó khăn vấn nạn, bỏ chạy tán loạn.

 Lời Kết.
Hai ngày 30 trọng đại cho miền Nam.
Ngày 30/4/1975 quân đội CSBV đánh thắng Mỹ, Ngụy, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.  
Ngày 30/9/2021 quân đội CSBV đẩy lui Covid-19, giải phóng miền Nam, thống nhất nhân tâm.

Tuy nhiên hiện thời xét lại trên nhiều khía cạnh và hệ lụy, ngày 30/4/1975 được đánh giá là một đại họa cho đất nước. Là Ngày Quốc Họa. Miền Nam giải phóng hay bị cướp cạn, tiêu diệt?
“Bạng duật tương trì”, trai cò níu kéo giữ nhau, Tàu cộng vơ cả ?

Ngày 30/9/2021 giải phóng miền Nam lần hai thì được xem là một vở hài “mua vui cũng được một vài trống canh”. Virut Covid-19 tử chiến bộ đội cụ Hồ, tháo chạy, khéo đạo diễn, ngày Quốc hài.

Dân số miền Bắc đông, quân đội CS trước 1975 đánh liều mạng, lính mình chết cả triệu bất kể; nay 2021 biết quý sinh mạng, thương vong rất thấp.
Hiện nay mọi quốc gia lớn, bé trên thế giới đều chiến thắng con virut Covid-19, khỏi cần dụng võ.

Giá có ai đó sử dụng súng đạn với con virus này thì tất là CSVN hoặc cùng một giuộc.
Việt Nam dụng võ, sử dụng quân đội vì Đảng, Nhà nước chủ trương chống dịch như chống giặc, “ngưu đao cát kê” dao trâu mổ gà, giành đại công, lấy điểm. Bộ máy tuyên truyền của CS làm việc cật lực, xả hết công suất.

Lê Bá Vận.

----------------


                
                    LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 2.


Bác Trọng chiến thắng Covid-19, anh hùng giải phóng Miền Nam. Thuộc hàng cao thủ, già yếu song Bác thâm trầm ”tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”. (Xem quả Bác đấm trong hình).
            
Đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đầu năm 2020, đạt cao điểm mùa thu năm 2021, sau đó tàn lụi dần. Năm 2020 ngày 30/3 và trong năm 2021 các ngày 11/6, 29/7 và 24/8… Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đều nhắc nhở lại lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân đoàn kết chống Covid.
_---------

1) Lời Kêu Gọi Tâm Huyết.
Dịch Covid-19 tạm lắng cuối đợt III xuất hiện trở lại, tăng dần có vẻ nghiêm trọng.
Ngày 11-6-2021 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ tọa họp Bộ Chính trị ra Lời kêu gọi đồng bào chống Covid… khơi dậy tinh thần yêu nước của toàn dân đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau cùng chia sẻ khó khăn, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị… góp phần bảo đảm đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng 25/1… thành công tốt đẹp. Lời kêu gọi phát xuất từ tâm can TBT, rất thuyết phục.                  

-Bàn rộng thêm để quán triệt, giới y được đề cao lòng yêu nước; đáng tiếc các bác sĩ, y tá tận tâm săn sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 là do truyền thống y đức + tình yêu nhân loại, không dính dáng yêu nước. Hồi VNCH các thương binh hai bên đều được chữa trị chu đáo, không phân biệt.
-Toàn dân đoàn kết song nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố…
-Đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ khó khăn chưa thấy rõ thì mới nhất Giám đốc Quân Y, Trung tướng Đỗ Quyết, cùng nhiều nhân vật khác bị kết án tù trong vụ Covid kit test Việt Á. Lắm tỉnh, huyện bán thuốc giả, phường xã ăn chận gói cứu trợ, bộ Ngoại giao tham nhũng các chuyến bay ‘giải cứu’...
Cứ thế này thì nay CS có nói gì nhân dân cũng chẳng ai dám tin tưởng. Rõ phí công, phí của.

Tuy vậy TBT Nguyễn Phú Trọng có tầm nhìn rất xa và rộng là bậc kỳ tài, trăm năm dễ gì có một. Bác già yếu bệnh tật, như ngọn đèn trước gió song các cộng sự chớ vội quậy, gà mọc đuôi tôm.
Thuộc hàng cao thủ, Bác thâm trầm ”tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”.

Bác đã tài tình biến đau thương do virut gây ra thành hành động cách mạng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chống giặc Covid-19 giải phóng miền Nam là nhằm “bảo đảm đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng 25/1, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV 23/5 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp…”.
Có một TBT lèo lái nghĩ ra nối kết sự việc tầm xa và chu đáo đến vậy! Xin bái phục!                  

2) Sứ Mệnh Tái Giải Phóng Miền Nam.  
Chiến dịch Giải Phóng Miền Nam chống virus Covid-19 không có quân viện Sô-Tàu như xưa khiến nay đầy cam go bất trắc. ĐT Phan Văn Giang, bộ trưởng QP hạ quyết tâm tử chiến “không thắng (Covid) không về”. Lời tuyên bố đầy hào khí nhưng không kém chất khôi hài. Chắc Đại tướng nhắc lại lời thề Bến Tượng năm xưa: Hưng Đạo Vương tuốt thanh kiếm sáng loáng chỉ xuống dòng sông Hóa thét lớn: "Ra đi lần này nếu không thắng giặc sẽ không bao giờ trở về bến sông này nữa".

TBT GSTS Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương qua nhận định “chống dịch như chống giặc” và cảm thông tình trạng nguy kịch đồng bào trong Nam, đã bật đèn xanh cho quân đội vào giải phóng miền Nam thoát ách Covid tàn sát tràn lan sinh linh với vũ khí sinh học, còn khó đối phó hơn ách Mỹ, Ngụy gông cùm năm xưa.

Không thể chối cãi, Giáo sư Tổng bí thư đã hoàn thành toàn hảo sứ mệnh “giải phóng miền Nam” mà Bác Hồ đã cùng Trung ương Đảng đề ra năm 1954. Trái với ngày 30/4/1975 là Quốc nạn.
Bác Trọng thật vĩ đại, chủ dịch vụ đốt lò, kẻ diệt Covid-19, người cứu thế miền Nam !

3) Đón Chào Ngày 30/4 Năm Nay 2024.
“Cơ (mưu) thâm họa diệc thâm (cũng sâu)”. Người đốt lò diệt tham nhũng đắt khách cứu Đảng song cũng chính là người thiêu rụi, diệt Đảng. Ném chuột vỡ bình, “già néo đứt dây”, lò đốt quá tải nổ tung, gần đây các dấu báo hiệu bất ổn, nứt rạn đã hiện rõ.
Các quan lo đấu đá sinh tử, bỏ thây kệ kinh tế trì trệ, người dân lầm than, thất nghiệp.

Chủ tịch nước họ Võ ngày 20/3/2024 và Chủ tịch Quốc hội, họ Vương ngày 26/4/2024 là những thanh củi tươi bự mới nhất tỏa khói um cháy dở tắt ngấm giữa đám củi ngổn ngang chật ních.
Đây là thành tích vô giá đặc biệt chào mừng ngày đại lễ chiến thắng 30/4 sắp đến.

Nói cho cùng 2 ông Võ, Vương… đã thủ đắc những khối tài sản kếch xù, nay xin cáo quan về vườn thì cũng là đúng lúc nên nhường chỗ cho người khác cơ hội đồng đều lập nghiệp, kiếm tí cháo. Quy Định 41-QĐ/TW ngày 03/11/2021 của Bộ Chính Trị để khuyến khích việc từ chức, nghỉ hưu sớm, đại khái các cán bộ lãnh đạo mắc sai phạm… nếu có đơn tự ý xin thôi việc, từ bỏ mọi chức vụ thì được chấp thuận miễn nhiệm. Đóng hồ sơ, “vẽ đường cho hươu chạy”, hạ cánh an toàn.

Trong nguy nan toàn Đảng, toàn dân đặt tin tưởng vào TBT NP Trọng dùng bửu bối ‘lò đốt’ trổ phù phép biến đau thương và vết dơ của Đảng do các chóp bu Đảng oan nghiệt vừa tạo ra, thành hành động cách mạng: tăng giờ học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, Bác Trọng, nâng cao sức chiến đấu và sự kiểm soát của Đảng, tổ chức kỷ niệm trọng thể ngày 30/4 năm nay 2024.

4) Lời Kết.
Định mệnh duyên nợ lịch sử. Ngày nay sau bao dàn dựng chiến công giải phóng cứu nguy, miền Nam cơ hồ mặc nhiên tiếp nhận quy chế thuộc địa (??) đối với miền Bắc – ưu đãi như Nam Kỳ Pháp thuộc. Cũng lạ có người nghĩ thế, nhìn thực trạng chính trường, thế cuộc cũng như tiềm năng đồng hóa, cả nước nay mai toàn miền Bắc (?).
Mọi việc đã lên kế hoạch thâm hiểm, che đậy. Độc địa nhất là dã tâm sớm xóa bỏ danh hiệu ‘Sài Gòn’ từ bao thế kỷ, thủ đô, linh khí, biểu tượng miền Nam.

THẾ HỆ HIỆN TẠI CỦA ĐCSVN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM LÀ ĐỂ BIẾN THÀNH THUỘC ĐỊA (??).
Thế thì khác xa nhiệm vụ “giải phóng, thống nhất” Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng đề ra năm 1954.

Bác, Đảng, toàn miền Bắc yêu quí miền Nam, xem như gà đẻ trứng vàng, dụng tâm sở hữu. Nhưng tình yêu đơn phương gây phản tác dụng. Ngày 30 năm tháng đó hận thù đằng đẵng:

“Thiên trường địa cửu hữu thời tận.
 Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ”.

 Trời đất dài lâu có lúc tận. Hận này dằng dặc mãi không thôi.
 (Bạch Cư Dị - Trường hận ca).

Bác Trọng trước sau như một vẫn thẳng thắn giữ ý: Tổng bí thư phải là người miền Bắc. Điều này từ trước đến nay xem như luôn nghiệm đúng.
 

Lê Bá Vận.

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 1&2 _ LÊ BÁ VẬN

XXX


BamuoiThang4 _ Linh VC
LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 1&2
                   
Hình ảnh bộ đội Việt Nam bồng súng, kiểm soát TP HCM xuất hiện dày đặc trên truyền thông nhà nước và mạng xã hội. Quân đội Việt Nam từ 0 giờ ngày 23/8/2021, được truyền thông trong nước loan tin tham gia chống Covid-19, sau hơn hai tháng miền Nam nỗ lực chống trả dịch được đánh giá thất bại.

-----                    

I) NHIỆM VỤ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM.
Năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng đề ra hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam là: Tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đồng thời đấu tranh để giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà.

 - Nhiệm vụ thứ nhất xây dựng CNXH ở miền Bắc thì đã kiện toàn. Miền Bắc may mắn có XHCN trọn vẹn, đúng mô hình, sinh thời Bác. Chính sách “hộ khẩu” và “sổ gạo” kiểm soát sự di chuyển và bao tử người dân, nay không nhị tâm, một lòng theo Đảng. Hiện tại TBT Nguyễn Phú Trọng và Đảng đang mày mò tìm cách tiến lên CNXH mà đã được trải nghiệm đầy đủ.

- Nhiệm vụ thứ hai là giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà thì CS làm hỏng sự việc do vượt quá chỉ tiêu dự tính. Ngày 30/4/1975 miền Nam bị chiếm cứ, thôn tính, sáp nhập thay vì giải phóng và cán bộ miền Bắc đông đảo kéo tràn vào quản lý (cai trị) thuộc địa mới (??) thay vì thống nhất. CS miền Bắc dù muốn dù không cũng gánh chịu, không rửa sạch tai tiếng cướp nước, cướp nhà, hôi của.

Hoài bão “giải phóng miền Nam” còn là để miền Nam “tâm phục khẩu phục”, nhớ ơn, phục tòng.

Cơ hội lại đến, mùa thu năm 2021 virus SARS-CoV-2 tác nhân đại dịch Covid-19 tràn ngập tàn phá miền Nam chưa được vắc-xin bảo vệ, đặc biệt TP HCM có số nhiễm và tử vong cao ngất.

Nắm thời cơ Đảng điều động quân đội khí giới tối tân, tức tốc vào đánh đuổi con virus Covid ác ôn, giải phóng được miền Nam, tương tự Đảng đuổi sạch Mỹ, Ngụy ngày 30/4/1975 năm xưa.

 
II) CÁC SỐ LIỆU.
 Đại dich Covid-19 vào Việt Nam đầu năm 2020 tiến hành qua 4 đợt bùng phát.
Tính đến 30.10.2023: nhiễm 11.624.114 ca, chết 43.206 = 0.372% (Wikipedia).

 I) Đợt I. 23/1- 24/7/2020. Dài 6 tháng. Nhiễm 415 ca, chết 0. Ca số 1 ở TpHCM.
2) Đợt II. 25/7- 27/1/2021. Dài 6 tháng. Nhiễm 1.136, chết 35. Nặng ở Đà Nẵng.
3) Đợt III. 28/1- 26/4/2021. Dài 3 tháng. Nhiễm 1.301, chết 0. Nặng ở Hải Dương.
Vắc-xin mua lần đầu tiên, khởi sự tiêm tại miền Bắc trong đợt III này.
Trong 3 đợt I, II, III số ca nhiễm 2.852, chết 35, là thấp. Giữa mùa dịch mà có nhiều tuần, nhiều tháng liên tiếp Việt Nam báo cáo không có ca nhiễm mới, được thế giới ca ngợi.

4) Đợt IV. 27/4/2021 kéo dài cho đến nay. Chia làm 3 giai đoạn:
-IV.a) 27/4- 6/7 dài trên 2 tháng. Dịch dần dần trở lại trên khắp nước.
-IV.b) 7/7- 30/9/2021 dài non 3 tháng, dịch lan nhanh, rộng do các biến chủng mới.
-IV.c) 1/10/2021- hiện tại. Dịch thối lui. TP HCM mở cửa lại 1/10.
 
Tổng kết miền Nam với 20 thành phố và tỉnh có trên 36.000 ca tử vong (TPHCM 20.000). Miền Bắc + Trung với 40 thành phố và tỉnh có 7.000 tử vong. Tính ra mỗi tỉnh miền Nam có số tử vong cao gấp hơn 10 lần. Gần như tất cả xẩy ra ở giai đoạn “b” ngắn ngủi. Nhờ quân đội đã cứu miền Nam.

III) QUÂN ĐỘI ANH DŨNG ĐẢ BẠI COVID-19 GIẢI PHÓNG MIỀN NAM.
 
      
Đại tướng Phan Văn Giang động viên các nữ bác sĩ quân y trước khi vào miền Nam chống dịch

1) DIÊN BIẾN CUỘC GIẢI PHÓNG.
Báo Tiền Phong đưa tin: "Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và theo yêu cầu của TP HCM và các và các tỉnh…

 (ĐCSVN)- Tại buổi họp báo Chính phủ diễn ra chiều tối 6/9, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ QP) cho biết: Bộ Quốc phòng đã điều động trên 120.000 cán bộ chiến sĩ, dân quân tự vệ để tăng cường hỗ trợ cho TP HCM và các tỉnh miền Nam.
Báo Chính phủ chạy hàng tựa: "Trận đánh quyết định". Đại tướng, Bộ trưởng bộ QP Phan Văn Giang khẳng định: Đây như là trận chiến cuối cùng và “không thắng không về”. Đó là lời thề Kinh Kha khi qua Tần “Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục phản”.
 
Tờ Pháp Luật viết: "Lực lượng quân đội được trang bị vũ khí đã chính thức ra đường tham gia nhiệm vụ kiểm soát trên địa bàn TP HCM. Ghi nhận tại các chốt, lực lượng quân đội tăng cường phối hợp với các đơn vị địa phương túc trực, chốt chặn, kiểm soát tất cả các người qua lại, vận chuyển lương thực thực phẩm, đem các túi an sinh đến các hộ khó khăn.      

Quân đội quân quản TP HCM quy định về giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đó", ra đường phải có giấy phép. Nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố - ấp cách ly khu phố - ấp, phường - xã - thị trấn cách ly phường - xã - thị trấn. Mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch.

2) PHẢN ỨNG CỦA NHÂN DÂN TP HCM.
    - 2.1 Thái độ phấn khởi.
Sự có mặt của bộ đội từ Bắc vào với nhiệm vụ giải phóng được hoan nghênh nhiệt liệt, giống hồi 1975. Nhân dân hồ hởi viễn ảnh quân đội được trang bị vũ khí hiện đại, kỹ thuật chiến tranh tân kỳ sẽ khoanh vùng, lập hàng rào điện tử (ấp chiến lược?) truy lùng, phát hiện doanh trại con Covid-19 và tiêu diệt chúng. Tuyên giáo và truyền thông ca ngợi quân đội khiến người dân thêm nức lòng.

     - 2.2 Thái độ dè dặt.
Đa số người dân có chút kiến thức khoa học thì tỏ thái độ hoài nghi. Virus covid là vật vô hình, vô thanh, dùng khí giới vô ích? Nghiên cứu cho biết chiến thuật của nó là từ người này nhảy qua mặt mũi người nọ đứng gần, lan truyền theo đường hô hấp nên chỉ việc mọi người mang khẩu trang, giữ khoảng cách xa nhau ít nhất 2 mét, gọi là giãn cách xã hội và năng rửa tay thì virus thúc thủ, tự hủy diệt sau vài giờ đến 1, 2 ngày.
Thông thường nếu nhiễm thì bệnh cũng nhẹ, giống cảm cúm vài hôm trừ phi tập trung làm lây lan. Bệnh nặng nhiều phải vào bệnh viện. Và điều quan trọng là bào chế vắc-xin phòng bệnh.

Ở Mỹ, Canada… người dân được khuyên chỉ ra ngoài nếu cần thiết. Cảnh sát không được phép chận xét hỏi lý do vì người ta ra đường, đi bộ hoặc phần lớn đi xe hơi, tất có việc cần. Người dân cũng không bị căng thẳng, khuấy động bởi các nghị quyết kêu gọi ái quốc, đoàn kết, mỗi tổ dân phố, khu phố (mà họ đều không có)… nhà máy, xí nghiệp là pháo đài chống dịch…

Đem quân đội chống virut – trừ phi có dụng ý – là dùng quân đội không đúng chỗ. Quân nhân không nên tiếp xúc cận kề dân chúng, nếu nhiễm bệnh, lây lan trong hàng ngũ thì mất sức chiến đấu. Trên báo chí có đăng hình binh sĩ đem các túi an sinh đến hộ dân. May thay đây chỉ là chuyện hiếm hoi, được ghi hình, lên báo với tính cách trình diễn.
Điều mà quân đội có thể gíup sức tốt là đóng góp các phương tiện quân y.

      -2.3 Thái độ thù nghich.
Báo chí, truyền thông mạnh mẽ lên án thái độ thù nghịch bôi nhọ, ác độc chế riễu hình ảnh quân đội mặc áo chống đạn, đem súng AK tiểu trừ virut, lại biện luận quân đội làm lễ xuất quân rầm rộ, từ Bắc vào, bố trí khắp nơi là không ngoài mục đích kể lể công ơn cứu nguy. Đồng thời ra lệnh mọi người ở yên trong nhà, cấm ra ngoài là hình thức ‘thiết quân luật’. Mục đích là để thị uy, răn đe, nhằm dập tắt những bạo động, nổi loạn, khởi nghĩa, binh biến… có thể xẩy bất cứ lúc nào trong tình hình hỗn độn của miền Nam, dân chúng đói ăn, chồng chất khó khăn vấn nạn, bỏ chạy tán loạn.

 Lời Kết.
Hai ngày 30 trọng đại cho miền Nam.
Ngày 30/4/1975 quân đội CSBV đánh thắng Mỹ, Ngụy, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.  
Ngày 30/9/2021 quân đội CSBV đẩy lui Covid-19, giải phóng miền Nam, thống nhất nhân tâm.

Tuy nhiên hiện thời xét lại trên nhiều khía cạnh và hệ lụy, ngày 30/4/1975 được đánh giá là một đại họa cho đất nước. Là Ngày Quốc Họa. Miền Nam giải phóng hay bị cướp cạn, tiêu diệt?
“Bạng duật tương trì”, trai cò níu kéo giữ nhau, Tàu cộng vơ cả ?

Ngày 30/9/2021 giải phóng miền Nam lần hai thì được xem là một vở hài “mua vui cũng được một vài trống canh”. Virut Covid-19 tử chiến bộ đội cụ Hồ, tháo chạy, khéo đạo diễn, ngày Quốc hài.

Dân số miền Bắc đông, quân đội CS trước 1975 đánh liều mạng, lính mình chết cả triệu bất kể; nay 2021 biết quý sinh mạng, thương vong rất thấp.
Hiện nay mọi quốc gia lớn, bé trên thế giới đều chiến thắng con virut Covid-19, khỏi cần dụng võ.

Giá có ai đó sử dụng súng đạn với con virus này thì tất là CSVN hoặc cùng một giuộc.
Việt Nam dụng võ, sử dụng quân đội vì Đảng, Nhà nước chủ trương chống dịch như chống giặc, “ngưu đao cát kê” dao trâu mổ gà, giành đại công, lấy điểm. Bộ máy tuyên truyền của CS làm việc cật lực, xả hết công suất.

Lê Bá Vận.

----------------


                
                    LỊCH SỬ TÁI DIỄN NGÀY 30/4 – PHẦN 2.


Bác Trọng chiến thắng Covid-19, anh hùng giải phóng Miền Nam. Thuộc hàng cao thủ, già yếu song Bác thâm trầm ”tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”. (Xem quả Bác đấm trong hình).
            
Đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đầu năm 2020, đạt cao điểm mùa thu năm 2021, sau đó tàn lụi dần. Năm 2020 ngày 30/3 và trong năm 2021 các ngày 11/6, 29/7 và 24/8… Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đều nhắc nhở lại lời kêu gọi toàn Đảng, toàn dân đoàn kết chống Covid.
_---------

1) Lời Kêu Gọi Tâm Huyết.
Dịch Covid-19 tạm lắng cuối đợt III xuất hiện trở lại, tăng dần có vẻ nghiêm trọng.
Ngày 11-6-2021 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ tọa họp Bộ Chính trị ra Lời kêu gọi đồng bào chống Covid… khơi dậy tinh thần yêu nước của toàn dân đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau cùng chia sẻ khó khăn, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị… góp phần bảo đảm đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng 25/1… thành công tốt đẹp. Lời kêu gọi phát xuất từ tâm can TBT, rất thuyết phục.                  

-Bàn rộng thêm để quán triệt, giới y được đề cao lòng yêu nước; đáng tiếc các bác sĩ, y tá tận tâm săn sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 là do truyền thống y đức + tình yêu nhân loại, không dính dáng yêu nước. Hồi VNCH các thương binh hai bên đều được chữa trị chu đáo, không phân biệt.
-Toàn dân đoàn kết song nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố…
-Đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ khó khăn chưa thấy rõ thì mới nhất Giám đốc Quân Y, Trung tướng Đỗ Quyết, cùng nhiều nhân vật khác bị kết án tù trong vụ Covid kit test Việt Á. Lắm tỉnh, huyện bán thuốc giả, phường xã ăn chận gói cứu trợ, bộ Ngoại giao tham nhũng các chuyến bay ‘giải cứu’...
Cứ thế này thì nay CS có nói gì nhân dân cũng chẳng ai dám tin tưởng. Rõ phí công, phí của.

Tuy vậy TBT Nguyễn Phú Trọng có tầm nhìn rất xa và rộng là bậc kỳ tài, trăm năm dễ gì có một. Bác già yếu bệnh tật, như ngọn đèn trước gió song các cộng sự chớ vội quậy, gà mọc đuôi tôm.
Thuộc hàng cao thủ, Bác thâm trầm ”tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”.

Bác đã tài tình biến đau thương do virut gây ra thành hành động cách mạng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chống giặc Covid-19 giải phóng miền Nam là nhằm “bảo đảm đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng 25/1, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV 23/5 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp…”.
Có một TBT lèo lái nghĩ ra nối kết sự việc tầm xa và chu đáo đến vậy! Xin bái phục!                  

2) Sứ Mệnh Tái Giải Phóng Miền Nam.  
Chiến dịch Giải Phóng Miền Nam chống virus Covid-19 không có quân viện Sô-Tàu như xưa khiến nay đầy cam go bất trắc. ĐT Phan Văn Giang, bộ trưởng QP hạ quyết tâm tử chiến “không thắng (Covid) không về”. Lời tuyên bố đầy hào khí nhưng không kém chất khôi hài. Chắc Đại tướng nhắc lại lời thề Bến Tượng năm xưa: Hưng Đạo Vương tuốt thanh kiếm sáng loáng chỉ xuống dòng sông Hóa thét lớn: "Ra đi lần này nếu không thắng giặc sẽ không bao giờ trở về bến sông này nữa".

TBT GSTS Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương qua nhận định “chống dịch như chống giặc” và cảm thông tình trạng nguy kịch đồng bào trong Nam, đã bật đèn xanh cho quân đội vào giải phóng miền Nam thoát ách Covid tàn sát tràn lan sinh linh với vũ khí sinh học, còn khó đối phó hơn ách Mỹ, Ngụy gông cùm năm xưa.

Không thể chối cãi, Giáo sư Tổng bí thư đã hoàn thành toàn hảo sứ mệnh “giải phóng miền Nam” mà Bác Hồ đã cùng Trung ương Đảng đề ra năm 1954. Trái với ngày 30/4/1975 là Quốc nạn.
Bác Trọng thật vĩ đại, chủ dịch vụ đốt lò, kẻ diệt Covid-19, người cứu thế miền Nam !

3) Đón Chào Ngày 30/4 Năm Nay 2024.
“Cơ (mưu) thâm họa diệc thâm (cũng sâu)”. Người đốt lò diệt tham nhũng đắt khách cứu Đảng song cũng chính là người thiêu rụi, diệt Đảng. Ném chuột vỡ bình, “già néo đứt dây”, lò đốt quá tải nổ tung, gần đây các dấu báo hiệu bất ổn, nứt rạn đã hiện rõ.
Các quan lo đấu đá sinh tử, bỏ thây kệ kinh tế trì trệ, người dân lầm than, thất nghiệp.

Chủ tịch nước họ Võ ngày 20/3/2024 và Chủ tịch Quốc hội, họ Vương ngày 26/4/2024 là những thanh củi tươi bự mới nhất tỏa khói um cháy dở tắt ngấm giữa đám củi ngổn ngang chật ních.
Đây là thành tích vô giá đặc biệt chào mừng ngày đại lễ chiến thắng 30/4 sắp đến.

Nói cho cùng 2 ông Võ, Vương… đã thủ đắc những khối tài sản kếch xù, nay xin cáo quan về vườn thì cũng là đúng lúc nên nhường chỗ cho người khác cơ hội đồng đều lập nghiệp, kiếm tí cháo. Quy Định 41-QĐ/TW ngày 03/11/2021 của Bộ Chính Trị để khuyến khích việc từ chức, nghỉ hưu sớm, đại khái các cán bộ lãnh đạo mắc sai phạm… nếu có đơn tự ý xin thôi việc, từ bỏ mọi chức vụ thì được chấp thuận miễn nhiệm. Đóng hồ sơ, “vẽ đường cho hươu chạy”, hạ cánh an toàn.

Trong nguy nan toàn Đảng, toàn dân đặt tin tưởng vào TBT NP Trọng dùng bửu bối ‘lò đốt’ trổ phù phép biến đau thương và vết dơ của Đảng do các chóp bu Đảng oan nghiệt vừa tạo ra, thành hành động cách mạng: tăng giờ học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, Bác Trọng, nâng cao sức chiến đấu và sự kiểm soát của Đảng, tổ chức kỷ niệm trọng thể ngày 30/4 năm nay 2024.

4) Lời Kết.
Định mệnh duyên nợ lịch sử. Ngày nay sau bao dàn dựng chiến công giải phóng cứu nguy, miền Nam cơ hồ mặc nhiên tiếp nhận quy chế thuộc địa (??) đối với miền Bắc – ưu đãi như Nam Kỳ Pháp thuộc. Cũng lạ có người nghĩ thế, nhìn thực trạng chính trường, thế cuộc cũng như tiềm năng đồng hóa, cả nước nay mai toàn miền Bắc (?).
Mọi việc đã lên kế hoạch thâm hiểm, che đậy. Độc địa nhất là dã tâm sớm xóa bỏ danh hiệu ‘Sài Gòn’ từ bao thế kỷ, thủ đô, linh khí, biểu tượng miền Nam.

THẾ HỆ HIỆN TẠI CỦA ĐCSVN GIẢI PHÓNG MIỀN NAM LÀ ĐỂ BIẾN THÀNH THUỘC ĐỊA (??).
Thế thì khác xa nhiệm vụ “giải phóng, thống nhất” Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Trung ương Đảng đề ra năm 1954.

Bác, Đảng, toàn miền Bắc yêu quí miền Nam, xem như gà đẻ trứng vàng, dụng tâm sở hữu. Nhưng tình yêu đơn phương gây phản tác dụng. Ngày 30 năm tháng đó hận thù đằng đẵng:

“Thiên trường địa cửu hữu thời tận.
 Thử hận miên miên vô tuyệt kỳ”.

 Trời đất dài lâu có lúc tận. Hận này dằng dặc mãi không thôi.
 (Bạch Cư Dị - Trường hận ca).

Bác Trọng trước sau như một vẫn thẳng thắn giữ ý: Tổng bí thư phải là người miền Bắc. Điều này từ trước đến nay xem như luôn nghiệm đúng.
 

Lê Bá Vận.

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm