Hình Ảnh & Sự Kiện

Tổng kết tình hình chính trị cộng đồng Little Saigon cuối năm 2016 - NGÔ KỶ

(HNPD)Kính chúc Quý Đồng Hương và Gia Quyến Một Mùa Giáng Sinh Tràn Đầy Hồng Ân Thiên Chúa, và Một Năm Mới 2017 An Lành, Hạnh Phúc, Như Ý, và đặc biệt sớm giải thể bạo quyền cộng sản Việt Nam để đất nước hưởng được đời sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc và không còn bóng dáng cộng sản. NGÔ KỶ




Tổng kết tình hình chính trị cộng đồng Little Saigon cuối năm 2016



           Dự buổi Hội Đồng Thành Phố Westminster thông qua Nghị Quyết 14-12-2016



Little Saigon ngày 22 tháng 12 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Ba tháng cuối của năm 2016 đã xảy ra 3 sự kiện đáng lưu ý: 

1) Vào ngày 20 tháng 10 năm 2016, tên Việt cộng Lê Đình Hùng (tức Hùng Cửu Long) đã đến khu thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon, mà trước đó một tuần hắn đã tuyên bố trên Facebook là hắn sẽ mặc áo dài có lá cờ máu màu đỏ sao vàng Việt cộng nhằm khiêu khích cộng đồng. Tôi đã có viết bài với đầy đủ chi tiết về sự kiện này:


2) Vào ngày 25 tháng 10 năm 2016, tên Việt gian Phát Bùi (tức Bùi Thế Phát,) nghị viên thành phố Garden Grove, ngay vùng Little Saigon, kiêm chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã bảo trợ và bỏ phiếu "YES" chấp thuận cho phép thành phố Garden Grove cử một phái đoàn gồm có 3 nghị viên (trong đó có Phát Bùi,) và 3 nhân viên thành phố đi qua Thượng Hải để gặp gỡ và mời gọi Ban Quản Trị công ty Tàu cộng đầu tư tiền bạc vào thành phố Garden Grove. Đây là một hành động vô liêm sỉ và phản quốc của tên Phát Bùi, vì hắn đã "qua cầu rút ván," "ăn cháo đá bát," phản bội lại lập trường triệt để chống Việt cộng, chống Tàu cộng của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại Little Saigon nói riêng, và hải ngoại nói chung. Tôi đã có viết bài với đầy đủ bằng chứng để tố cáo sự lưu manh, điếm đàng và hám lợi riêng tư của tên Việt gian Phát Bùi này:


Tôi hy vọng là các vị dân cử Mỹ gốc Việt, các tổ chức đấu tranh, các hội đoàn chống cộng, các đảng phái chính trị, các lực lượng quân nhân VNCH, các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ, và quý đồng hương sẽ lên tiếng phản đối, và đưa ra hành động đối phó thích nghi nhằm trừng trị tội phản quốc của tên Việt gian Phát Bùi này. Đây là lúc cần phải bày tỏ thái độ chính trị của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đối với hành động "bưng bô" Tàu cộng của Việt gian Phát Bùi. Phải cương quyết, trực diện đối đầu với tên Việt gian Phát Bùi, chớ bao giờ lại đi sợ hãi, "bưng bô," bợ đít, a dua, nịnh hót, điếu đóm tên Việt gian Phát Bùi này, vì chỉ có bọn nhân sĩ "đốn mạt," lũ chính trị gia "xôi thịt," và đám quân nhân "dỏm" mới hèn hạ cúi đầu "cúc cung tận tụy" làm thân khuyển mã cho Việt gian Phát Bùi mà thôi.

Nếu cho rằng tôi chống đối Việt gian Phát Bùi là vô lý, là sai, không đúng sự thật, thì tôi sẵn sàng thách đố Việt gian Phát Bùi và đám bộ hạ đang bảo vệ, binh vực Việt gian Phát Bùi tổ chức một cuộc tranh luận công khai để mỗi bên có cơ hội trưng dẫn bằng chứng, tôi thách đố Việt gian Phát Bùi và bè lũ có dám đối chất công khai hay không? Tôi ghét nhất trò "mồm mép," quanh co, lấp liếm, gian ngoa, lập lờ, gian xảo, dối trá, đầy đưa, vô liêm sỉ của Việt gian Phát Bùi.

3) Vào ngày 14 tháng 12 năm 2016, toàn thể 5 thành viên trong Hội Đồng Thành Phố Westminster đã đồng bỏ phiếu "YES" thông qua "Nghị Quyết Chống Trưng Bày Cờ Việt Cộng Trong Thành Phố Westminster." Đây quả là một thắng lợi chính trị lớn lao và cần thiết của tập thể người Việt chống cộng.  Vào ngày 16 tháng 12 năm 2016, tôi đã có cơ hội phỏng vấn Ông Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí để ông trực tiếp trình bày vấn đề này với đồng hương. 

Và cùng lúc, tôi cũng có phỏng vấn Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas, ông ta đã lên án sự tàn ác, phi nhân của cộng sản Việt Nam, và ông cực lực phản đối lá cờ máu màu đỏ sao vàng của Việt cộng. Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas lấy làm vui và hãnh diện, ông đã ca ngợi và cám ơn Thị Trưởng Tạ Đức Trí và toàn thể Hội Đồng Thành Phố Westminster đã đồng loạt bỏ phiếu "YES" thông qua Nghị Quyết Chống Cờ Việt Cộng Trưng Bày Tại Thành Phố Westminster. 

Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas rất gần gũi với cộng đồng người Việt tỵ nạn, ông luôn ủng hộ và cộng tác với cộng đồng trong công cuộc đấu tranh chống cộng sản Việt Nam. Vào năm 1975, tức hơn 41 năm trước, ông đã vào Camp Pendleton để bảo trợ gia đình người thân của tôi, vì ông thông cảm sự mất mác và khổ đau của người tỵ nạn Việt Nam phải bỏ xứ lưu vong. 

Trong cuộc biểu tình chống tên Trần Trường treo cờ máu và hình Hồ Chí Minh tại tiệm Hi-Tek Video vào năm 1999, Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đã miễn tố 32 đồng hương bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật lệ khi biểu tình. Sự kiện Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas không truy tố 32 đồng hương này khiến bọn luật sư của Việt cộng và Việt gian phản đối, chê trách ông thậm tệ, tuy nhiên ông không hề bận tâm về chúng, vì ông rất quý mến và cảm kích sự đấu tranh chống cộng sản của tập thể người Việt tỵ nạn. 

Dưới quyền Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas có 250 người luật sư làm Phó Biện Lý để phụ tá cho ông, và có 175 điều tra viên, thám tử, cùng khoảng 800 nhân viên làm việc cho văn phòng Biện Lý Quận Cam. (District Attorney Of Orange County). Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đắc cử nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 1998, và cho đến nay ông làm tới nhiệm kỳ thứ 5. 

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Phần PHỤ ĐÍNH tôi có kèm theo một số phim YOUTUBE các cuộc phỏng vấn và sinh hoạt chính trị trong cộng đồng, mời quý vị thưởng lãm.

Tôi cũng có chia sẻ một số tài liệu, hình ảnh liên hệ đến Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas như là kỷ niệm.

Kính chúc Quý Đồng Hương và Gia Quyến Một Mùa Giáng Sinh Tràn Đầy Hồng Ân Thiên Chúa, và Một Năm Mới 2017 An Lành, Hạnh Phúc, Như Ý, và đặc biệt sớm giải thể bạo quyền cộng sản Việt Nam để đất nước hưởng được đời sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc và không còn bóng dáng cộng sản.

Trân trọng,

Ngô Kỷ
PHỤ ĐÍNH

Xin bấm vào Link Youtube dưới:


Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas bày tỏ đồng quan điểm với cộng đồng người Việt tỵ nạn
trong việc lên án chế độ độc tài tàn ác cộng sản Việt Nam, và chống đối lá cờ máu 
Việt cộng. Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas cám ơn, ca ngợi Thị Trưởng Tạ Đức Trí
và  Hội Đồng Thành Phố Westminster đã thông qua Nghị Quyết Chống Trưng Bày Cờ Việt Cộng Trong Westminster.  

Inline image 1
Inline image 2







Nghị Quyết Chống Cờ Cộng Sản Việt Nam Trưng Bày Tại Thành Phố Westminster







Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chia sẻ tâm tình 
yêu mến người Việt tỵ nạn cộng sản, và ủng hộ cộng đồng chống cộng

Inline image 1





Xin bấm Link dưới để tìm hiểu nhiệm vụ, nhân sự 
và sự điều hành văn phòng của Chánh Biện Lý Tony Rackauckas.
Có 250 luật sư làm Phó Biện Lý, 175 điều tra viên, và khoảng 800 nhân viên
làm việc cho Văn Phòng Biện Lý Quận Cam (District Attorney Of Orange County)





viendongdaily.com

Lễ tuyên thệ của thị trưởng và nghị viên HĐTP Westminster
(VienDongDaily.Com - 15/12/2016)
Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Trước khi nhậm chức, Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng tái đắc cử Sergio Contreras và tân Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ đã làm lễ tuyên thệ vào lúc 7 giờ tối thứ Tư, ngày 14 tháng 12, 2016 tại phòng họp Hội Đồng Thành Phố trong City Hall Westminster.


Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí tuyên thệ trước Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas tối thứ Tư tại Westminster. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Phòng họp quá chật nên nhiều người phải đứng chen chúc nhau hai bên lối đi. Khác với buổi tuyên thệ tại thành phố Garden Grove có đông cư dân Mỹ, Mễ Tây Cơ, buổi lễ tuyên thệ tại Westminster được sự tham dự của hầu hết người Việt, trong đó có nhiều vị lãnh đạo các tổ chức, hội đoàn như các niên trưởng Nguyễn Văn Ức, Trần Quan An, Vũ Trọng Mục, Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu, Trần Vệ, Shu A Cầu, Võ Tấn Kha, Vũ Ngọc Bích, Phan Như Hữu, Phạm Ngọc Khôi; Các chiến hữu như Bùi Đẹp, Bùi Trọng Nghĩa, Lê Quang Dật, Nguyễn Nam Hà, Phạm Hoàn, bà Thanh Hiền; Các luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Quốc Lân, Trần Sơn Hà, Nguyễn Văn Giỏi, và anh Billy Lê (Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên VN Nam Cali); Chủ Tịch các cộng đồng như BS Võ Đình Hữu, ông Bùi Thế Phát, Kỹ sư Ngãi Vinh và cựu nghị viên Tony Lâm.


Tân Nghị Viên Kimberly Hồ là người phụ nữ VN đầu tiên ngồi vào chiếc ghế Nghị viên HĐTP Westminster. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Các vị dân cử có ông Tony Rackauckas Chánh Biện Lý Quận Cam, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, GSV MichellStell, anh Lý Vĩnh Phong đại diện Dân Biểu Liên bang Alan Lowenthal, bà Frances Nguyễn Thế Thủy, Ủy Viên Giáo Dục Khu Học Chánh Westminster. Ngoài ra, có đông đủ gia đình, thân nhân, thân hữu của Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ cùng nhiều cư dân Westminster và các cơ quan truyền thông.

Sau thủ tục khai mạc và giải quyết một số vấn đề trong nghị trình, lễ tuyên thệ khởi đầu với Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí do ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đứng chủ tọa. Kế đến, ông Phó Thị Trưởng Sergio Contreras tuyên thệ trước cô Lena Nguyễn (một nữ sinh Trung học Westminster),và sau cùng là lễ tuyên thệ của tân Nghị Viên Kimberly Hồ cũng do ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa.

Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và Nghị Viên Kimberly Hồ khi đứng tuyên thệ đều có mời gia đình cùng lên đứng chung. Sau đó, mỗi người nói ít lời, cám ơn gia đình, thân nhân, bạn hữu, cử tri đã bỏ phiếu cho mình, cám ơn các vị đã đứng chủ tọa lễ tuyên thệ và mọi người có mặt tham dự, đồng thời nói qua về mục tiêu mà mình sẽ cố gắng cùng các đồng viện thực hiện để đem lại sự phát triển mọi mặt cho thành phố Westminster. Riêng Dr. Kimberly Hồ đã kể lại thời gian đi vận động từng nhà, và cô đã khóc, không đọc hết những lời phát biểu viết sẵn trên giấy.


Tân Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ tuyên thệ trước Chánh Biện Lý Quận Cam. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Phó Thị Trưởng Sergio Contreras tái đắc cử tuyên thệ với cô Lena Nguyễn. (Thanh Phong/ Viễn Đông)
 
Sau nghi thức tuyên thệ, Thị Trưởng mời mọi người nghỉ giải lao 15 phút để dùng bánh ngọt, nước giải khát, và khi họp trở lại, Hội Đồng Thành Phố Westminster đã chuẩn thuận với số phiếu tuyệt đối, cấm trưng hình cờ đỏ sao vàng, là cờ máu cộng sản Việt Nam trong thành phố Westminster, vì lá cờ đó tượng trưng cho chế độ độc tài đảng trị, và không tôn trọng nhân quyền. Hội Đồng Thành Phố Westminster chỉ công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Quốc Gia VNCH, và là biểu tượng của người Việt tỵ nạn cộng sản trên khắp thế giới.

Hội Đồng Thành Phố Westminster hiện nay có năm người là các ông Tạ Đức Trí, Sergio Contreras, Tyler Diệp Miên Trường, Margie L. Rice, và Kimberly Hồ. Dr. Kimberly Hồ là phụ nữ Việt đầu tiên tại HĐTP Westminster.


Thị Trưởng Tạ Đức Trí tuyên thệ nhậm chức Thị Trưởng Westminster nhiệm kỳ 3 
do Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa












Dược sĩ Kimberly Hồ tuyên thệ nhậm chức Nghị Viên Westminster 
do Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa


Inline image 61





Thị Trưởng Tạ Đức Trí điều hành buổi họp Hội Đồng Thành Phố Westminster



photo qw56_zpssp04bfo8.jpg
Inline image 3
Inline image 5
Inline image 65
Inline image 66



Inline image 4
Inline image 1

Ngô Kỷ với Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí






Bấm Link xem tiểu sử Chánh Biện Lý Tony Rackauckas: http://orangecount yda.org/office/ocda.asp

Inline image 5
Inline image 1
Inline image 2





 Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn và Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas
 họp báo chống tội phạm dâm dục với trẻ em, ngày 13/4/2016 tại Westminster, Little Saigon 



Inline image 1

Chánh Biện Lý Tony Rackauckas và Giám sát Viên Andrew Đỗ 
tham dự Lễ Quốc Hận 30/4/2015 tại Tượng Đài Việt Mỹ, Little Saigon



Inline image 3





Little Saigon TV - August 11, 2016 về Minh Béo


Inline image 3


phobolsatv.com - August 11, 2016 về Minh Béo



2016

Inline image 2


Inline image 12


Inline image 1



 Inline image 1









Quen biết nhau từ năm 1975 và trở thành bạn thân. Ngô Kỷ giúp Ông Chánh Án
 Tony Rackauckas đắc cử chức vụ Chánh Biện Lý Quận Cam lần đầu năm 1998


Vụ Minh Béo




Inline image 1
Inline image 4
Inline image 8
Inline image 13
Inline image 11
Inline image 12
Inline image 15
Inline image 16
Inline image 19
Inline image 3
Inline image 20


Truyền hình Mỹ tường thuật cuộc biểu tình
và phỏng vấn Ngô Kỷ chống Trần Trường năm 1999.






Các hình ảnh dưới: Mấy chục ngàn đồng hương và Ngô Kỷ trong cuộc biểu tình 53 ngày đêm chống Việt gian Trần Trường
treo cờ máu cộng sản và hình Hồ Chí Minh trong tiệm Hi-Tek Video trên đường Bolsa, thành phố Westminster, vùng Little Saigon, 
Nam California, từ ngày 17 tháng 1 năm 1999 đến 11 tháng 3 năm 1999. (Hình ảnh lấy từ Net)
The photographs are of the 1999 demonstrations over the posting of a portrait of Ho Chi Minh and the Vietnamese flag by Truong Van Tran, 
the owner of Hi-Tek TV and VCR, a store in Westminster, California. The demonstrations lasted from January 17- March 11, 1999



Inline image 6
Inline image 7
Inline image 8
Inline image 9

Đương đầu với cảnh sát đang chuẩn bị "đẩy lui" những đồng hương
đang biểu tình, Ngô Kỷ gọi phone báo tin và kêu gọi các cơ quan truyền
hình và báo chí Mỹ đến để ghi nhận các hành động đàn áp sắp xảy ra.

Inline image 10
Inline image 11
Inline image 12
Inline image 13
Inline image 14
Inline image 15

Ngô Kỷ hướng dẫn ông Chánh Biện Lý Orange County (District Attorney)
Tony Rackauckas và các vị dân cử, chính trị gia thăm viếng và lắng nghe 
ý kiến cùng nguyện vọng của những người đang biểu tình chống Việt gian 
Trần Trường treo cờ máu Việt cộng và ảnh Hồ Chí Minh tại Hi-Tek Video, năm 1999

Inline image 16
Inline image 17
Inline image 18
Inline image 19
qaz51.gif
qaz81.gif

Mời bấm vào Link dưới, xem cảnh đồng hương, ca nhạc sĩ và Ngô Kỷ tham dự biểu tình và đêm 
văn nghệ đấu tranh tại địa điểm biểu tình, mà theo truyền thông Mỹ ước lượng có bốn chục ngàn người hiện diện đêm nay.


Inline image 21
Inline image 22
Inline image 23
Inline image 24

Hai tạp chí nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới cử phóng viên 
về ngay tại địa điểm biểu tình chống Trần Trường để ghi nhận sự
kiện.  Xin xem chỗ highlight màu vàng, Ngô Kỷ trả lời phỏng vấn.



Luật sư của Trần Trường bất bình và phản đối phản đối 
Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đã đến ủng hộ cộng đồng biểu tình

Off Tran's Case

Republican DA plays partisan politics in Little Saigon)

By DANIEL C. TSANG Thursday, May 13 1999




Video footage of the March rallies in Little Saigon shows Orange County District Attorney Anthony Rackauckas encouraged anti-communists to continue protesting against Westminster storeowner Truong Van Tran, the man Rackauckas' office is prosecuting on charges of video piracy.
In a brief he'll defend on May 14, Tran lawyer Ron Talmo argues that Rackauckas' case against Tran is politically motivated. He says the DA's office suspected Tran of illegal video copying in 1996 but did not act until Tran "exercised his rights under the First Amendment" by posting a portrait of Vietnamese communist Ho Chi Minh.
Talmo says there's one solution: throw the DA off Tran's case.
"I don't buy that logic," said assistant DA Dan Wagner. He asserted prosecutors knew nothing of Tran's alleged video piracy until this year. "Nothing indicates [the prosecution] would be unfair."
Other papers reported that Rackauckas merely appeared at a March 3 rally. But a review of videotape suggests Rackauckas and fellow Republicans served as anti-communist cheerleaders.
Like others before and after it, the March 3 rally was organized to condemn Tran for hanging a poster of Ho and a Vietnamese flag in his shop. Led by protest leader Ky Ngo to a stage outside Tran's store, Rackauckas thanked demonstrators for "inviting" him. He said he was speaking on behalf of "law enforcement" and argued that Tran's First Amendment rights should be protected. That suggestion was met with cries of "No!"
Rackauckas then smoothly switched directions, urging the demonstrators to continue their protest, saying, "We also must protect the rights of thousands upon thousands of the Vietnamese people who are here living with us, to send their message . . . that you are living here in a free society and that you're prosperous, and you're strong, and you reject communism . . . and you have no need for communist symbols here.
"I'm proud to be here. . . . I'm proud to be a part of this message," Rackauckas said, lauding the demonstrators for their "peaceful" protests.
Rackauckas was preceded on the podium by state Assemblyman Ken Maddox (R-Garden Grove), who accused Tran of celebrating a man who "murdered" more than 58,000 Americans and hundreds of thousands of South Vietnamese. Maddox added, "Tran cowardly hides behind and abuses our Constitution, using it as a vicious weapon against his neighbors." Following Rackauckas to the stage, OC Republican Party chairman Tom Fuentes pinned-to loud applause-a Republican Party symbol ("E Publius Uno") on the lapel of protest leader Do Trong Duc, president of the Vietnamese Community of Southern California.
The tape seems to prove what Rackauckas' critics have charged since he launched his campaign for the DA job last year: he places his party's political ambitions ahead of his job to be an impartial officer of the law.
The decision to charge Tran "gives the appearance that criminal proceedings are being utilized as a means of 'shutting up' and shutting down the defendant's lawful business," Talmo wrote in his brief. He contrasts Rackauckas' willingness to prosecute Tran with his unwillingness to charge protesters with trespassing and noted that "no arrests were ever made of those protesters who physically assaulted" Tran.
"The inappropriateness of Mr. Rackauckas' support is further compounded by the fact that the protesters have, since Jan. 18, made it abundantly clear that if given the opportunity, they would cause physical harm to the defendant," Talmo asserted.

Inline image 11

32 Người Bị Bắt Vụ Biểu Tình Được Biện Lý Từ Chối Truy Tố

20/04/1999

Trần Trường Cùng LS Talmo Ra Tòa Đòi Gạt Bỏ Ông Chánh Biện Lý O.C, Lấy Cớ Ông Rackaukas Đã Ra Trao Nghị Quyềt Ủng Hộ Dân Biểu Tình

WESTMINSTER (VB) — Luật Sư của Trần Trường hôm Thứ Hai đã đệ trình lên tòa Westminster một thỉnh nguyện dài 10 trang để xin từ chối việc ông Chánh Biện Lý Quận Cam can dự tới vụ xử Trần Trường. Cũng trong ngày Thứ Hai, Văn Phòng Biện Lý Quận Cam đã báo một tin vui rằng văn phòng quyết định không truy tố 32 hồ sơ trong tổng số 48 hồ sơ những người biểu tình bị cảnh sát bắt giam trong suốt 2 tháng xuống đường chống việc Trần Trường treo cờ cộng, ảnh Hồ.

ÔNG CHÁNH BIỆN LÝ BỊ GÂY RỐI

Trần Trường và luật sư là Ron Talmo đã ra tòa Westminster hôm Thứ Hai, nộp một motion xin Tòa gạt bỏ ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackaukas ra khỏi mọi liên hệ trong vụ án Trần Trường sao chép băng video lậu. Talmo lấy cớ rằng ông Rackaukas đã xuất hiện trong cuộc biểu tình của dân Việt, cùng với các vị dân cử Cộng Hòa trao bản nghị quyết kết án CSVN vi phạm nhân quyền cho các đại diện cộng đồng. Theo Talmo, với hành vi chính trị như vậy, ông Rackaukas có thể sẽ thiên vị chống Trần Trường.

Tòa sẽ có một buổi điều trần ngày 14.5 để Chánh Án Brett London phân xử về thỉnh nguyện đó, mà Luật Sư Talmo dự kiến sẽ sử dụng 6 giờ đồng hồ cùng với các nhân chứng bên phe Trần Trường để gạt bỏ ông Chánh Biện Lý ra khỏi vụ này. Tuy nhiên, phiên xử sơ khởi về việc Trần Trường in băng lậu sẽ xảy ra vào ngày 21.5.

THA LUÔN 32 NGƯỜI BIỂU TÌNH BỊ BẮT

Theo tin từ văn phòng Biện Lý, trong 48 hồ sơ về những người bị bắt trong các vụ biểu tình trước tiệm Hitek, văn phòng đã từ chối truy tố 32 hồ sơ. Nghĩa là có 32 người Việt được tự động tha, không cần ra tòa.
     Còn lại 16 hồ sơ thì có 6 hồ sơ đang duyệt lại, 3 hồ sơ chưa có biên bản cảnh sát, và 7 hồ sơ còn lại đã bị truy tố. Đặc biệt, trong 7 người sau bị truy tố này, có 3 người đã nhận tội      thẳng với tòa, chứ không hề qua trung gian luật sư.
       

Inline image 9

Trần Trường Gặp Cố Nhân: Chánh Biện Lý Sẽ Truy Tố

27/05/1999

WESTMINSTER - Một băng video ghi hình Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas ca ngợi những người biểu tình chống Cộng tại tiệm cho thuê video của Trần Trường đã không thuyết phục được chánh án hôm Thứ Ba rằng Rackauckas không thể truy tố công bằng một vụ xử chống lại Trần Trường, theo tường thuật của O.C. Register và L.A. Times hôm Thứ Tư.

"Các bạn không cần tới các biểu tượng Cộng sản nơi đây," Rackauckas nói với những người biểu tình. Hai ngày sau, Trần Trường bị bắt về một truy tố đại hình vì đã sao chép băng lậu trong tiệm này.

Luật sư của Trường, Ron Talmo, đã yêu cầu tòa đưa văn phòng Chánh Biện Lý ra khỏi vụ án này, bởi vì Rackauckas đã xuất hiện và tuyên bố trong cuộc biểu tình thế nào cũng dẫn tới thành kiến.

Tuy nhiên, Phụ Tá Biện Lý Craig McKinnon lý luận rằng Rackauckas là một thành phần của phái đoàn Đảng Cộng Hòa tới tham dự, và rằng lời tuyên bố của ông chỉ có nghĩa là hậu thuẫn cho quyền tự do phát biểu.
Chánh Án Mary Fingal Erickson đã từ chối lời xin gạt bỏ ông Rackauckas ra khỏi vụ án Trần Trường.

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Tổng kết tình hình chính trị cộng đồng Little Saigon cuối năm 2016 - NGÔ KỶ

(HNPD)Kính chúc Quý Đồng Hương và Gia Quyến Một Mùa Giáng Sinh Tràn Đầy Hồng Ân Thiên Chúa, và Một Năm Mới 2017 An Lành, Hạnh Phúc, Như Ý, và đặc biệt sớm giải thể bạo quyền cộng sản Việt Nam để đất nước hưởng được đời sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc và không còn bóng dáng cộng sản. NGÔ KỶ




Tổng kết tình hình chính trị cộng đồng Little Saigon cuối năm 2016



           Dự buổi Hội Đồng Thành Phố Westminster thông qua Nghị Quyết 14-12-2016



Little Saigon ngày 22 tháng 12 năm 2016

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Ba tháng cuối của năm 2016 đã xảy ra 3 sự kiện đáng lưu ý: 

1) Vào ngày 20 tháng 10 năm 2016, tên Việt cộng Lê Đình Hùng (tức Hùng Cửu Long) đã đến khu thương xá Phước Lộc Thọ, Little Saigon, mà trước đó một tuần hắn đã tuyên bố trên Facebook là hắn sẽ mặc áo dài có lá cờ máu màu đỏ sao vàng Việt cộng nhằm khiêu khích cộng đồng. Tôi đã có viết bài với đầy đủ chi tiết về sự kiện này:


2) Vào ngày 25 tháng 10 năm 2016, tên Việt gian Phát Bùi (tức Bùi Thế Phát,) nghị viên thành phố Garden Grove, ngay vùng Little Saigon, kiêm chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã bảo trợ và bỏ phiếu "YES" chấp thuận cho phép thành phố Garden Grove cử một phái đoàn gồm có 3 nghị viên (trong đó có Phát Bùi,) và 3 nhân viên thành phố đi qua Thượng Hải để gặp gỡ và mời gọi Ban Quản Trị công ty Tàu cộng đầu tư tiền bạc vào thành phố Garden Grove. Đây là một hành động vô liêm sỉ và phản quốc của tên Phát Bùi, vì hắn đã "qua cầu rút ván," "ăn cháo đá bát," phản bội lại lập trường triệt để chống Việt cộng, chống Tàu cộng của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản tại Little Saigon nói riêng, và hải ngoại nói chung. Tôi đã có viết bài với đầy đủ bằng chứng để tố cáo sự lưu manh, điếm đàng và hám lợi riêng tư của tên Việt gian Phát Bùi này:


Tôi hy vọng là các vị dân cử Mỹ gốc Việt, các tổ chức đấu tranh, các hội đoàn chống cộng, các đảng phái chính trị, các lực lượng quân nhân VNCH, các cơ quan truyền thông báo chí Việt ngữ, và quý đồng hương sẽ lên tiếng phản đối, và đưa ra hành động đối phó thích nghi nhằm trừng trị tội phản quốc của tên Việt gian Phát Bùi này. Đây là lúc cần phải bày tỏ thái độ chính trị của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đối với hành động "bưng bô" Tàu cộng của Việt gian Phát Bùi. Phải cương quyết, trực diện đối đầu với tên Việt gian Phát Bùi, chớ bao giờ lại đi sợ hãi, "bưng bô," bợ đít, a dua, nịnh hót, điếu đóm tên Việt gian Phát Bùi này, vì chỉ có bọn nhân sĩ "đốn mạt," lũ chính trị gia "xôi thịt," và đám quân nhân "dỏm" mới hèn hạ cúi đầu "cúc cung tận tụy" làm thân khuyển mã cho Việt gian Phát Bùi mà thôi.

Nếu cho rằng tôi chống đối Việt gian Phát Bùi là vô lý, là sai, không đúng sự thật, thì tôi sẵn sàng thách đố Việt gian Phát Bùi và đám bộ hạ đang bảo vệ, binh vực Việt gian Phát Bùi tổ chức một cuộc tranh luận công khai để mỗi bên có cơ hội trưng dẫn bằng chứng, tôi thách đố Việt gian Phát Bùi và bè lũ có dám đối chất công khai hay không? Tôi ghét nhất trò "mồm mép," quanh co, lấp liếm, gian ngoa, lập lờ, gian xảo, dối trá, đầy đưa, vô liêm sỉ của Việt gian Phát Bùi.

3) Vào ngày 14 tháng 12 năm 2016, toàn thể 5 thành viên trong Hội Đồng Thành Phố Westminster đã đồng bỏ phiếu "YES" thông qua "Nghị Quyết Chống Trưng Bày Cờ Việt Cộng Trong Thành Phố Westminster." Đây quả là một thắng lợi chính trị lớn lao và cần thiết của tập thể người Việt chống cộng.  Vào ngày 16 tháng 12 năm 2016, tôi đã có cơ hội phỏng vấn Ông Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí để ông trực tiếp trình bày vấn đề này với đồng hương. 

Và cùng lúc, tôi cũng có phỏng vấn Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas, ông ta đã lên án sự tàn ác, phi nhân của cộng sản Việt Nam, và ông cực lực phản đối lá cờ máu màu đỏ sao vàng của Việt cộng. Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas lấy làm vui và hãnh diện, ông đã ca ngợi và cám ơn Thị Trưởng Tạ Đức Trí và toàn thể Hội Đồng Thành Phố Westminster đã đồng loạt bỏ phiếu "YES" thông qua Nghị Quyết Chống Cờ Việt Cộng Trưng Bày Tại Thành Phố Westminster. 

Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas rất gần gũi với cộng đồng người Việt tỵ nạn, ông luôn ủng hộ và cộng tác với cộng đồng trong công cuộc đấu tranh chống cộng sản Việt Nam. Vào năm 1975, tức hơn 41 năm trước, ông đã vào Camp Pendleton để bảo trợ gia đình người thân của tôi, vì ông thông cảm sự mất mác và khổ đau của người tỵ nạn Việt Nam phải bỏ xứ lưu vong. 

Trong cuộc biểu tình chống tên Trần Trường treo cờ máu và hình Hồ Chí Minh tại tiệm Hi-Tek Video vào năm 1999, Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đã miễn tố 32 đồng hương bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật lệ khi biểu tình. Sự kiện Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas không truy tố 32 đồng hương này khiến bọn luật sư của Việt cộng và Việt gian phản đối, chê trách ông thậm tệ, tuy nhiên ông không hề bận tâm về chúng, vì ông rất quý mến và cảm kích sự đấu tranh chống cộng sản của tập thể người Việt tỵ nạn. 

Dưới quyền Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas có 250 người luật sư làm Phó Biện Lý để phụ tá cho ông, và có 175 điều tra viên, thám tử, cùng khoảng 800 nhân viên làm việc cho văn phòng Biện Lý Quận Cam. (District Attorney Of Orange County). Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đắc cử nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 1998, và cho đến nay ông làm tới nhiệm kỳ thứ 5. 

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Phần PHỤ ĐÍNH tôi có kèm theo một số phim YOUTUBE các cuộc phỏng vấn và sinh hoạt chính trị trong cộng đồng, mời quý vị thưởng lãm.

Tôi cũng có chia sẻ một số tài liệu, hình ảnh liên hệ đến Ông Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas như là kỷ niệm.

Kính chúc Quý Đồng Hương và Gia Quyến Một Mùa Giáng Sinh Tràn Đầy Hồng Ân Thiên Chúa, và Một Năm Mới 2017 An Lành, Hạnh Phúc, Như Ý, và đặc biệt sớm giải thể bạo quyền cộng sản Việt Nam để đất nước hưởng được đời sống tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc và không còn bóng dáng cộng sản.

Trân trọng,

Ngô Kỷ
PHỤ ĐÍNH

Xin bấm vào Link Youtube dưới:


Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas bày tỏ đồng quan điểm với cộng đồng người Việt tỵ nạn
trong việc lên án chế độ độc tài tàn ác cộng sản Việt Nam, và chống đối lá cờ máu 
Việt cộng. Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas cám ơn, ca ngợi Thị Trưởng Tạ Đức Trí
và  Hội Đồng Thành Phố Westminster đã thông qua Nghị Quyết Chống Trưng Bày Cờ Việt Cộng Trong Westminster.  

Inline image 1
Inline image 2







Nghị Quyết Chống Cờ Cộng Sản Việt Nam Trưng Bày Tại Thành Phố Westminster







Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chia sẻ tâm tình 
yêu mến người Việt tỵ nạn cộng sản, và ủng hộ cộng đồng chống cộng

Inline image 1





Xin bấm Link dưới để tìm hiểu nhiệm vụ, nhân sự 
và sự điều hành văn phòng của Chánh Biện Lý Tony Rackauckas.
Có 250 luật sư làm Phó Biện Lý, 175 điều tra viên, và khoảng 800 nhân viên
làm việc cho Văn Phòng Biện Lý Quận Cam (District Attorney Of Orange County)





viendongdaily.com

Lễ tuyên thệ của thị trưởng và nghị viên HĐTP Westminster
(VienDongDaily.Com - 15/12/2016)
Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Trước khi nhậm chức, Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng tái đắc cử Sergio Contreras và tân Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ đã làm lễ tuyên thệ vào lúc 7 giờ tối thứ Tư, ngày 14 tháng 12, 2016 tại phòng họp Hội Đồng Thành Phố trong City Hall Westminster.


Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí tuyên thệ trước Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas tối thứ Tư tại Westminster. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Phòng họp quá chật nên nhiều người phải đứng chen chúc nhau hai bên lối đi. Khác với buổi tuyên thệ tại thành phố Garden Grove có đông cư dân Mỹ, Mễ Tây Cơ, buổi lễ tuyên thệ tại Westminster được sự tham dự của hầu hết người Việt, trong đó có nhiều vị lãnh đạo các tổ chức, hội đoàn như các niên trưởng Nguyễn Văn Ức, Trần Quan An, Vũ Trọng Mục, Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu, Trần Vệ, Shu A Cầu, Võ Tấn Kha, Vũ Ngọc Bích, Phan Như Hữu, Phạm Ngọc Khôi; Các chiến hữu như Bùi Đẹp, Bùi Trọng Nghĩa, Lê Quang Dật, Nguyễn Nam Hà, Phạm Hoàn, bà Thanh Hiền; Các luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Quốc Lân, Trần Sơn Hà, Nguyễn Văn Giỏi, và anh Billy Lê (Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên VN Nam Cali); Chủ Tịch các cộng đồng như BS Võ Đình Hữu, ông Bùi Thế Phát, Kỹ sư Ngãi Vinh và cựu nghị viên Tony Lâm.


Tân Nghị Viên Kimberly Hồ là người phụ nữ VN đầu tiên ngồi vào chiếc ghế Nghị viên HĐTP Westminster. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Các vị dân cử có ông Tony Rackauckas Chánh Biện Lý Quận Cam, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, GSV MichellStell, anh Lý Vĩnh Phong đại diện Dân Biểu Liên bang Alan Lowenthal, bà Frances Nguyễn Thế Thủy, Ủy Viên Giáo Dục Khu Học Chánh Westminster. Ngoài ra, có đông đủ gia đình, thân nhân, thân hữu của Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ cùng nhiều cư dân Westminster và các cơ quan truyền thông.

Sau thủ tục khai mạc và giải quyết một số vấn đề trong nghị trình, lễ tuyên thệ khởi đầu với Thị Trưởng tái đắc cử Tạ Đức Trí do ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đứng chủ tọa. Kế đến, ông Phó Thị Trưởng Sergio Contreras tuyên thệ trước cô Lena Nguyễn (một nữ sinh Trung học Westminster),và sau cùng là lễ tuyên thệ của tân Nghị Viên Kimberly Hồ cũng do ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa.

Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và Nghị Viên Kimberly Hồ khi đứng tuyên thệ đều có mời gia đình cùng lên đứng chung. Sau đó, mỗi người nói ít lời, cám ơn gia đình, thân nhân, bạn hữu, cử tri đã bỏ phiếu cho mình, cám ơn các vị đã đứng chủ tọa lễ tuyên thệ và mọi người có mặt tham dự, đồng thời nói qua về mục tiêu mà mình sẽ cố gắng cùng các đồng viện thực hiện để đem lại sự phát triển mọi mặt cho thành phố Westminster. Riêng Dr. Kimberly Hồ đã kể lại thời gian đi vận động từng nhà, và cô đã khóc, không đọc hết những lời phát biểu viết sẵn trên giấy.


Tân Nghị Viên Dr. Kimberly Hồ tuyên thệ trước Chánh Biện Lý Quận Cam. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Phó Thị Trưởng Sergio Contreras tái đắc cử tuyên thệ với cô Lena Nguyễn. (Thanh Phong/ Viễn Đông)
 
Sau nghi thức tuyên thệ, Thị Trưởng mời mọi người nghỉ giải lao 15 phút để dùng bánh ngọt, nước giải khát, và khi họp trở lại, Hội Đồng Thành Phố Westminster đã chuẩn thuận với số phiếu tuyệt đối, cấm trưng hình cờ đỏ sao vàng, là cờ máu cộng sản Việt Nam trong thành phố Westminster, vì lá cờ đó tượng trưng cho chế độ độc tài đảng trị, và không tôn trọng nhân quyền. Hội Đồng Thành Phố Westminster chỉ công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Quốc Gia VNCH, và là biểu tượng của người Việt tỵ nạn cộng sản trên khắp thế giới.

Hội Đồng Thành Phố Westminster hiện nay có năm người là các ông Tạ Đức Trí, Sergio Contreras, Tyler Diệp Miên Trường, Margie L. Rice, và Kimberly Hồ. Dr. Kimberly Hồ là phụ nữ Việt đầu tiên tại HĐTP Westminster.


Thị Trưởng Tạ Đức Trí tuyên thệ nhậm chức Thị Trưởng Westminster nhiệm kỳ 3 
do Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa












Dược sĩ Kimberly Hồ tuyên thệ nhậm chức Nghị Viên Westminster 
do Ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas chủ tọa


Inline image 61





Thị Trưởng Tạ Đức Trí điều hành buổi họp Hội Đồng Thành Phố Westminster



photo qw56_zpssp04bfo8.jpg
Inline image 3
Inline image 5
Inline image 65
Inline image 66



Inline image 4
Inline image 1

Ngô Kỷ với Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí






Bấm Link xem tiểu sử Chánh Biện Lý Tony Rackauckas: http://orangecount yda.org/office/ocda.asp

Inline image 5
Inline image 1
Inline image 2





 Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn và Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas
 họp báo chống tội phạm dâm dục với trẻ em, ngày 13/4/2016 tại Westminster, Little Saigon 



Inline image 1

Chánh Biện Lý Tony Rackauckas và Giám sát Viên Andrew Đỗ 
tham dự Lễ Quốc Hận 30/4/2015 tại Tượng Đài Việt Mỹ, Little Saigon



Inline image 3





Little Saigon TV - August 11, 2016 về Minh Béo


Inline image 3


phobolsatv.com - August 11, 2016 về Minh Béo



2016

Inline image 2


Inline image 12


Inline image 1



 Inline image 1









Quen biết nhau từ năm 1975 và trở thành bạn thân. Ngô Kỷ giúp Ông Chánh Án
 Tony Rackauckas đắc cử chức vụ Chánh Biện Lý Quận Cam lần đầu năm 1998


Vụ Minh Béo




Inline image 1
Inline image 4
Inline image 8
Inline image 13
Inline image 11
Inline image 12
Inline image 15
Inline image 16
Inline image 19
Inline image 3
Inline image 20


Truyền hình Mỹ tường thuật cuộc biểu tình
và phỏng vấn Ngô Kỷ chống Trần Trường năm 1999.






Các hình ảnh dưới: Mấy chục ngàn đồng hương và Ngô Kỷ trong cuộc biểu tình 53 ngày đêm chống Việt gian Trần Trường
treo cờ máu cộng sản và hình Hồ Chí Minh trong tiệm Hi-Tek Video trên đường Bolsa, thành phố Westminster, vùng Little Saigon, 
Nam California, từ ngày 17 tháng 1 năm 1999 đến 11 tháng 3 năm 1999. (Hình ảnh lấy từ Net)
The photographs are of the 1999 demonstrations over the posting of a portrait of Ho Chi Minh and the Vietnamese flag by Truong Van Tran, 
the owner of Hi-Tek TV and VCR, a store in Westminster, California. The demonstrations lasted from January 17- March 11, 1999



Inline image 6
Inline image 7
Inline image 8
Inline image 9

Đương đầu với cảnh sát đang chuẩn bị "đẩy lui" những đồng hương
đang biểu tình, Ngô Kỷ gọi phone báo tin và kêu gọi các cơ quan truyền
hình và báo chí Mỹ đến để ghi nhận các hành động đàn áp sắp xảy ra.

Inline image 10
Inline image 11
Inline image 12
Inline image 13
Inline image 14
Inline image 15

Ngô Kỷ hướng dẫn ông Chánh Biện Lý Orange County (District Attorney)
Tony Rackauckas và các vị dân cử, chính trị gia thăm viếng và lắng nghe 
ý kiến cùng nguyện vọng của những người đang biểu tình chống Việt gian 
Trần Trường treo cờ máu Việt cộng và ảnh Hồ Chí Minh tại Hi-Tek Video, năm 1999

Inline image 16
Inline image 17
Inline image 18
Inline image 19
qaz51.gif
qaz81.gif

Mời bấm vào Link dưới, xem cảnh đồng hương, ca nhạc sĩ và Ngô Kỷ tham dự biểu tình và đêm 
văn nghệ đấu tranh tại địa điểm biểu tình, mà theo truyền thông Mỹ ước lượng có bốn chục ngàn người hiện diện đêm nay.


Inline image 21
Inline image 22
Inline image 23
Inline image 24

Hai tạp chí nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ và thế giới cử phóng viên 
về ngay tại địa điểm biểu tình chống Trần Trường để ghi nhận sự
kiện.  Xin xem chỗ highlight màu vàng, Ngô Kỷ trả lời phỏng vấn.



Luật sư của Trần Trường bất bình và phản đối phản đối 
Ông Chánh Biện Lý Tony Rackauckas đã đến ủng hộ cộng đồng biểu tình

Off Tran's Case

Republican DA plays partisan politics in Little Saigon)

By DANIEL C. TSANG Thursday, May 13 1999




Video footage of the March rallies in Little Saigon shows Orange County District Attorney Anthony Rackauckas encouraged anti-communists to continue protesting against Westminster storeowner Truong Van Tran, the man Rackauckas' office is prosecuting on charges of video piracy.
In a brief he'll defend on May 14, Tran lawyer Ron Talmo argues that Rackauckas' case against Tran is politically motivated. He says the DA's office suspected Tran of illegal video copying in 1996 but did not act until Tran "exercised his rights under the First Amendment" by posting a portrait of Vietnamese communist Ho Chi Minh.
Talmo says there's one solution: throw the DA off Tran's case.
"I don't buy that logic," said assistant DA Dan Wagner. He asserted prosecutors knew nothing of Tran's alleged video piracy until this year. "Nothing indicates [the prosecution] would be unfair."
Other papers reported that Rackauckas merely appeared at a March 3 rally. But a review of videotape suggests Rackauckas and fellow Republicans served as anti-communist cheerleaders.
Like others before and after it, the March 3 rally was organized to condemn Tran for hanging a poster of Ho and a Vietnamese flag in his shop. Led by protest leader Ky Ngo to a stage outside Tran's store, Rackauckas thanked demonstrators for "inviting" him. He said he was speaking on behalf of "law enforcement" and argued that Tran's First Amendment rights should be protected. That suggestion was met with cries of "No!"
Rackauckas then smoothly switched directions, urging the demonstrators to continue their protest, saying, "We also must protect the rights of thousands upon thousands of the Vietnamese people who are here living with us, to send their message . . . that you are living here in a free society and that you're prosperous, and you're strong, and you reject communism . . . and you have no need for communist symbols here.
"I'm proud to be here. . . . I'm proud to be a part of this message," Rackauckas said, lauding the demonstrators for their "peaceful" protests.
Rackauckas was preceded on the podium by state Assemblyman Ken Maddox (R-Garden Grove), who accused Tran of celebrating a man who "murdered" more than 58,000 Americans and hundreds of thousands of South Vietnamese. Maddox added, "Tran cowardly hides behind and abuses our Constitution, using it as a vicious weapon against his neighbors." Following Rackauckas to the stage, OC Republican Party chairman Tom Fuentes pinned-to loud applause-a Republican Party symbol ("E Publius Uno") on the lapel of protest leader Do Trong Duc, president of the Vietnamese Community of Southern California.
The tape seems to prove what Rackauckas' critics have charged since he launched his campaign for the DA job last year: he places his party's political ambitions ahead of his job to be an impartial officer of the law.
The decision to charge Tran "gives the appearance that criminal proceedings are being utilized as a means of 'shutting up' and shutting down the defendant's lawful business," Talmo wrote in his brief. He contrasts Rackauckas' willingness to prosecute Tran with his unwillingness to charge protesters with trespassing and noted that "no arrests were ever made of those protesters who physically assaulted" Tran.
"The inappropriateness of Mr. Rackauckas' support is further compounded by the fact that the protesters have, since Jan. 18, made it abundantly clear that if given the opportunity, they would cause physical harm to the defendant," Talmo asserted.

Inline image 11

32 Người Bị Bắt Vụ Biểu Tình Được Biện Lý Từ Chối Truy Tố

20/04/1999

Trần Trường Cùng LS Talmo Ra Tòa Đòi Gạt Bỏ Ông Chánh Biện Lý O.C, Lấy Cớ Ông Rackaukas Đã Ra Trao Nghị Quyềt Ủng Hộ Dân Biểu Tình

WESTMINSTER (VB) — Luật Sư của Trần Trường hôm Thứ Hai đã đệ trình lên tòa Westminster một thỉnh nguyện dài 10 trang để xin từ chối việc ông Chánh Biện Lý Quận Cam can dự tới vụ xử Trần Trường. Cũng trong ngày Thứ Hai, Văn Phòng Biện Lý Quận Cam đã báo một tin vui rằng văn phòng quyết định không truy tố 32 hồ sơ trong tổng số 48 hồ sơ những người biểu tình bị cảnh sát bắt giam trong suốt 2 tháng xuống đường chống việc Trần Trường treo cờ cộng, ảnh Hồ.

ÔNG CHÁNH BIỆN LÝ BỊ GÂY RỐI

Trần Trường và luật sư là Ron Talmo đã ra tòa Westminster hôm Thứ Hai, nộp một motion xin Tòa gạt bỏ ông Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackaukas ra khỏi mọi liên hệ trong vụ án Trần Trường sao chép băng video lậu. Talmo lấy cớ rằng ông Rackaukas đã xuất hiện trong cuộc biểu tình của dân Việt, cùng với các vị dân cử Cộng Hòa trao bản nghị quyết kết án CSVN vi phạm nhân quyền cho các đại diện cộng đồng. Theo Talmo, với hành vi chính trị như vậy, ông Rackaukas có thể sẽ thiên vị chống Trần Trường.

Tòa sẽ có một buổi điều trần ngày 14.5 để Chánh Án Brett London phân xử về thỉnh nguyện đó, mà Luật Sư Talmo dự kiến sẽ sử dụng 6 giờ đồng hồ cùng với các nhân chứng bên phe Trần Trường để gạt bỏ ông Chánh Biện Lý ra khỏi vụ này. Tuy nhiên, phiên xử sơ khởi về việc Trần Trường in băng lậu sẽ xảy ra vào ngày 21.5.

THA LUÔN 32 NGƯỜI BIỂU TÌNH BỊ BẮT

Theo tin từ văn phòng Biện Lý, trong 48 hồ sơ về những người bị bắt trong các vụ biểu tình trước tiệm Hitek, văn phòng đã từ chối truy tố 32 hồ sơ. Nghĩa là có 32 người Việt được tự động tha, không cần ra tòa.
     Còn lại 16 hồ sơ thì có 6 hồ sơ đang duyệt lại, 3 hồ sơ chưa có biên bản cảnh sát, và 7 hồ sơ còn lại đã bị truy tố. Đặc biệt, trong 7 người sau bị truy tố này, có 3 người đã nhận tội      thẳng với tòa, chứ không hề qua trung gian luật sư.
       

Inline image 9

Trần Trường Gặp Cố Nhân: Chánh Biện Lý Sẽ Truy Tố

27/05/1999

WESTMINSTER - Một băng video ghi hình Chánh Biện Lý Quận Cam Tony Rackauckas ca ngợi những người biểu tình chống Cộng tại tiệm cho thuê video của Trần Trường đã không thuyết phục được chánh án hôm Thứ Ba rằng Rackauckas không thể truy tố công bằng một vụ xử chống lại Trần Trường, theo tường thuật của O.C. Register và L.A. Times hôm Thứ Tư.

"Các bạn không cần tới các biểu tượng Cộng sản nơi đây," Rackauckas nói với những người biểu tình. Hai ngày sau, Trần Trường bị bắt về một truy tố đại hình vì đã sao chép băng lậu trong tiệm này.

Luật sư của Trường, Ron Talmo, đã yêu cầu tòa đưa văn phòng Chánh Biện Lý ra khỏi vụ án này, bởi vì Rackauckas đã xuất hiện và tuyên bố trong cuộc biểu tình thế nào cũng dẫn tới thành kiến.

Tuy nhiên, Phụ Tá Biện Lý Craig McKinnon lý luận rằng Rackauckas là một thành phần của phái đoàn Đảng Cộng Hòa tới tham dự, và rằng lời tuyên bố của ông chỉ có nghĩa là hậu thuẫn cho quyền tự do phát biểu.
Chánh Án Mary Fingal Erickson đã từ chối lời xin gạt bỏ ông Rackauckas ra khỏi vụ án Trần Trường.

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm