Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 20 Tháng 7 Năm 2021: Cô Vi tàn sát, Thành Hồ sắp toang mẹ nó rồi !

Cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trốn sang Mỹ


HCM-giathu

***************

Cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ 'trốn ra nước ngoài'

Đồng NaiCơ quan điều tra xác định ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, đã trốn ra nước ngoài nên sẽ truy nã quốc tế.

Ngày 21/7, đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan điều tra đang làm thủ tục truy nã quốc tế đối với ông Phạm Văn Sáng, 64 tuổi - bị can vụ án Vi phạm quy định trong đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Theo đại tá Quang, khi Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố ông Sáng hồi tháng 1, bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nên đã ra quyết định truy nã trên toàn quốc. Thời gian gần đây, các đơn vị nghiệp vụ xác định ông Sáng đã trốn ra nước ngoài. "Sự việc đã được báo cáo với Bộ Công an để có hướng truy nã quốc tế với người này, nhằm sớm bắt giữ đưa về nước để điều tra, xét xử", ông Quang nói.

Liên quan đến việc mạng xã hội đề cập ông Sáng đang ở Mỹ, đại tá Quang cho rằng đó là một kênh tham khảo của cơ quan điều tra.

Ông Phạm Văn Sáng khi còn đương chức Giám đốc Sở Khoa học công nghệ Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn

Ông Phạm Văn Sáng khi còn đương chức Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai. Ảnh: Phước TuấnTheo hồ sơ vụ án, thời gian làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, ông Sáng trực tiếp quản lý, điều hành Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học tại huyện Cẩm Mỹ. Trong quá trình triển khai hai dự án Nhân rộng mô hình sản xuất rau, quả trong nhà màng theo tiêu chuẩn VietGAP và dự án Nhà màng nông nghiệp, ông Sáng cùng các đồng phạm bị cáo buộc gây thất thoát 27 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 7/2020 sau hàng loạt sai phạm về quản lý vốn, nhân sự, lối sống, sinh hoạt Đảng... ông Sáng bị Ban Bí thư khai trừ Đảng. Tuy nhiên, việc thi hành kỷ luật ông này cũng chưa thể thực hiện do không liên lạc được.

Tháng 1/2021, Công an Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Tuấn - nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (thuộc Sở Khoa học công nghệ) để điều tra về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; đồng thời thi hành lệnh bắt ông Sáng, khám xét nhà nhưng không tìm thấy bị can.


**************

Hai cựu điều tra viên hầu toà vì lừa tiền tỷ của đồng nghiệp

Hà NộiNguyễn Thị Thanh Thuỷ và Phạm Văn Nam bị cáo buộc nhận hơn 1,3 tỷ đồng hứa hẹn đi "quan hệ", giúp 3 công an khác không bị điều tra, kỷ luật vì nghi sử dụng ma tuý.

Sau một ngày xét xử và nghị án, chiều 20/7, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (38 tuổi, cựu điều tra viên, Đội cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, ma tuý huyện Đan Phượng) và bị cáo Phạm Văn Nam (43 tuổi, cựu Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý quận Cầu Giấy) mức án lần lượt 13 và 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, ngày 17/5/2015, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về trụ sở Công an quận giải quyết. Trong số 6 người này có ba cán bộ Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.

Công an quận Đống Đa cho test ma túy đối với 6 người, kết quả xác định âm tính. Do không phát hiện vi phạm, Công an quận Đống Đa đã liên hệ với Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 2 đến nhận bàn giao đối với ba cán bộ.

Ba cảnh sát giao thông lo sợ bị điều tra, kỷ luật nên liên hệ với Thuỷ để nhờ vả, tìm người giúp. Thuỷ nói liên hệ được với Nam để "quan hệ" với lãnh đạo công an thành phố. Thuỷ 5 lần yêu cầu họ chuẩn tiền để "lo việc" và "cảm ơn".

Bị cáo Thuỷ và Nam tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Hải Thư

Bị cáo Thuỷ và Nam tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Hải Thư

Lần thứ nhất, tối 12/5/2015, tại nhà riêng, Thuỷ nhận 560 triệu đồng đựng trong túi nylon màu đen buộc kín và yêu cầu chuẩn bị thêm 100 triệu đồng. Lần thứ 2, ngay tối 13/5/2015, các bị hại lại đến giao tiền.

Lần thứ 3 và thứ 4 diễn ra khoảng 5 ngày sau, Thuỷ yêu cầu họ đưa thêm 30 triệu đồng để Nam đi "ngoại giao" và trực tiếp gia tiền cho Nam ở một quán cà phê trên đường Trần Duy Hưng.

Lần cuối cùng, tháng 6/2015, Thuỷ nói đã lo xong việc, đảm bảo ba đồng nghiệp không bị kỷ luật và yêu cầu thêm 30.000 USD để đi "cảm ơn lãnh đạo". Thuỷ nhận tiền trong túi nylon đen tại nhà riêng và đưa cho Nam.

Tổng cộng 5 lần, Thuỷ và Nam nhận khoảng 1,34 tỷ đồng của ba cảnh sát giao thông, đều là tiền mặt và không có giấy biên nhận.

Ba người này sau đó đều bị điều chuyển công tác. Thấy Thuỷ và Nam đã nhận tiền nhưng không được việc, tháng 5/2016, họ gửi đơn tố giác.

Tại phiên xét xử, Thuỷ liên tục khóc, không nhận tội, nói không tiền cũng không hứa hẹn. HĐXX sau đó dẫn chứng về nhiều bản tự thú của Thuỷ tại cơ quan điều tra với nội dung thừa nhận mọi cáo buộc.

Thuỷ lúc này tiếp tục khóc lớn, nói "khi đó bị bắt, hoảng loạn, thần kinh không bình thường". Nghe các bị hại trình bày về 5 lần đến nhà mình giao tiền, nhờ việc, bị cáo liên tục ngắt lời, la hét lớn và quay xuống tỏ thái độ. Hành vi này cũng lặp lại khi bị cáo nghe đồng phạm trả lời chất vấn của HĐXX và cả khi chủ toạ tuyên án, khiến HĐXX liên tục nhắc nhở.

Bị cáo Nam khai "đã từ chối" khi Thuỷ gọi điện nhờ vả, với lý do không có thẩm quyền, "dính đến ma tuý, không cứu được". Dù vậy, Nam vẫn thừa nhận cầm 30.000 USD và 30 triệu đồng, số còn lại Thuỷ sử dụng chi tiêu cá nhân. Bị cáo xin hưởng mức án nhẹ, do đã giao nộp lại số tiền hưởng lợi bất chính trong quá trình điều tra.

Ba bị hại được cơ quan điều tra xác định có vi phạm quy định của ngành công an, đã bị cơ quan chủ quản xử lý.

Hải Thư


**************

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: ...


Trận lũ lụt lịch sử mới đây tại châu Âu đã khiến nhiều người cảm thấy lo sợ. Số người thiệt mạng đã tăng lên, tới con số 170 ở Đức và Bỉ, trong khi 1500 người vẫn đang mất tích. Nhà cửa bị tàn phá, đường sá ngập lụt, cầu đường và nhiều tòa nhà bị phá hủy. Nhiều nơi ngập chìm trong biển nước.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 1.

Một phần thủ đô Prague của CH Czech chìm trong biển nước vào tháng 8/2002

Nhưng đây cũng chẳng phải lần đầu tiên người châu Âu phải hứng chịu bão lũ. Đặc biệt là trong thế kỷ 21, họ đã nhiều lần phải chịu đựng những trận lũ chết chóc, được liệt kê trong danh sách dưới đây.

Tháng 2 và tháng 5/2014

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 2.

Một căn nhà bị đổ sập tại Krupanj, Serbia vào năm 2014

Trong vòng vài tháng của năm 2014, ít nhất 5000 ngôi nhà tại Anh bị phá hủy nặng nề, bởi một trong những mùa mưa kinh hoàng nhất trong suốt 250 năm. Nhiều ý kiến tỏ ra chỉ trích hệ thống chống lũ dưới thời của David Cameron - Thủ tướng Anh ở thời điểm đó. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết nguyên nhân là gì: Biến đổi khí hậu.

Trong tháng 5/2014, một trận mưa kéo theo cơn lũ mạnh nhất trong suốt 120 năm đã quét vào Bosnia và Serbia, khiến 33 người thiệt mạng, đẩy hàng ngàn người vào cảnh mất nhà cửa và làm 100.000 hộ gia đình không có điện để dùng. Đó cũng là trận mưa trút toàn bộ số nước của nhiều tháng xuống đất trong vòng vỏn vẹn vài ngày.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 3.

Căn nhà gần Deggendorf, Đức bị bao vây bởi nước lũ vào tháng 6/2013

Bản thân nước Đức - nơi vừa diễn ra trận lũ lịch sử - cũng chẳng mấy xa lạ với lũ lụt.

Ở Bitterfeld phía đông nước Đức, khoảng 10.000 người đã phải đi sơ tán vào tháng 6/2013 sau khi một con đê trên sông Mulde bị vỡ, tạo ra trận lũ kinh hoàng nhất khu vực trong suốt nhiều thế kỷ. Hơn 600 cư dân tại Dresden được đưa đi trú ẩn, trong khi hệ thống điện nước tại trung tâm thành phố bị cắt hoàn toàn.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 4.

Trận bão quét qua cảng Wimereux phía bắc nước Pháp vào năm 2007

Trận bão được các nhà khí tượng Đức đặt tên là Kyrill. Nó càn quét không khoan nhượng với những trận mưa không ngớt tới Anh, Ireland, Pháp, Bỉ và Hà Lan. Những cơn gió gào rú điên dại tràn lên khắp Bắc Âu, nhổ bật gốc cây cối, phá vỡ tan từng ô cửa sổ, khiến các bãi biển ngập trong biển nước và buộc hàng trăm chuyến bay từ London tới Frankfurt phải hoãn lại.

Theo Cơ quan Môi trường châu Âu, bão Kyrill đã giết chết 46 người, gây ra tổng thiệt hại lên tới 8 tỉ euro. Ở thời điểm ấy, nó là một trong những hiện tượng thời tiết cực đoan kinh hoàng nhất từng được ghi nhận tại châu Âu.

Bản thân cái tên Kyrill cũng ẩn chứa một sự thật khá thú vị. Ở Đức, hệ thống đặt tên cho bão lũ được áp dụng cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể đặt tên cho bão, và 3 anh em nhà nọ quyết định tặng cho người bố 65 tuổi một món quà ý nghĩa bằng cách đưa tên ông vào một trận bão. Điều họ chẳng ngờ tới là trận bão ấy lại phát triển thành một thảm họa.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 5.

Một người phụ nữ đang rửa chiếc xô bằng dòng nước lũ trước cửa nhà tại khu vực sông Aare ở Thun, Thụy Sĩ vào năm 2005

Trận lũ tại Trung và Nam Âu vào năm 2005 cũng là một sự kiện kinh hoàng. Quanh vùng núi Alps, trực thăng quân đội được điều động để chu cấp nhu yếu phẩm, giải cứu các du khách bị mắc kẹt, và thậm chí là giải cứu những đàn bò đang bị làn nước lũ đe dọa.

Trận lũ năm ấy cũng để lại hàng chục thi thể. Tại Romania - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, người dân thậm chí bị chết đuối ngay trong chính ngôi nhà của mình. Áo, Bulgaria, Đức và Thụy Sĩ, nhiều nơi cũng bị ngập lụt trầm trọng.

Những người sống sót kể lại, cảnh tượng nước lũ tràn đến thực sự rất đáng sợ. Con sông Aare phá vỡ cửa sổ của một cửa hàng thời trang trẻ em tại Bern, nhấn chìm xe đẩy và đồ chơi trong làn nước lũ đục ngầu. Thành phố cổ Lucerne gần như chìm hoàn toàn trong biển nước. Còn ở phía nam Ba Lan, những con sông tràn bờ khiến ít nhất 7 cây cầu sụp đổ.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 6.

Bè cứu hộ bơi dọc dòng nước lũ tại Prague (2002)

Năm 2002, những cơn mưa kinh hoàng nhất kể từ năm 1890 đã xảy ra với CH Czech, khiến một phần của trung tâm lịch sử thành phố Prague ngập trong biển nước, buộc 50.000 cư dân phải đi sơ tán khi các con sông dâng lên quá cao.

Tổng cộng đã có 110 người chết vì trận mưa này, tính cả các khu vực Đông và Trung Âu - gồm Đức, Áo - và phía nam nước Nga. Thiệt hại tổng cộng lên tới hàng tỉ đô la.

Tại Áo, sông Salzach vỡ bờ ở phía nam Salzburg, buộc chính quyền địa phương phải chặn hầu hết các tuyến đường chính và cầu băng sông. Hungary, Đức và khu vực phía bắc nước Áo cũng phải giảm một nửa lưu lượng giao thông đường thủy trên sông Danube.

Nguồn: NY Times


****************

Hồn ma 'quý bà xám' hiện về trong cung điện

Hồn ma nổi tiếng The Grey Lady - quý bà xám, vừa qua đã xuất hiện trong tấm ảnh của một thiếu nữ trẻ trong chuyến thăm quan lâu đài Hampton Court lần đầu tiên sau 19 năm.

Hồn ma này được cho là của Dame Sybil Penn, người phụ nữ đã chăm sóc cho nữ hoàng Elizabeth I trong suốt dịch đậu mùa những năm 1500.

Các chuyên gia về hiện tượng siêu nhiên còn cho biết bà ấy đã chết vì căn bệnh tương tự và sau đó, quay trở lại “ám” khu lâu đài hoàng gia.

1-6809-1424917644.jpg

Hồn ma - từ lâu đã không bị bắt gặp này, mới đây đã xuất hiện trên tấm ảnh của một cô bé 12 tuổi.

Holly Hampsheir lúc đó đang chụp lại khung cảnh trong tòa lâu đài tráng lệ từ thế kỷ 16. Thế nhưng, khi cô xem lại những bức ảnh chụp trên chiếc điện thoại, cô đã phát hiện một bóng hình bí ẩn lướt qua lò sưởi.

Bóng ma trên bức ảnh có mái tóc dài, màu nâu và đứng đằng sau em họ của Holly - Brook McGee, cũng 12 tuổi, khi cô đang chiêm ngưỡng tòa lâu đài.

201506-1622-1424917645.jpg

Tuy vậy, ở bức ảnh chụp ngay một vài giây sau đó, hồn ma đã biến mất không còn dấu tích gì.

Trả lời tờ The Sun, Brook cho biết: “Tôi đã thực sự hoảng sợ. Lúc đó, mọi người trong phòng nói rằng căn phòng có vẻ lạnh hơn mặc dù tôi không cảm nhận thấy điều gì và cũng không nhìn thấy gì”.

Theo những gì ghi nhận được, hồn ma The Grey Lady lần đầu tiên được chụp lại từ năm 1829 - cùng năm đó, phần mộ của bà đã bị di dời khỏi tòa lâu đài.

201508-1572-1424917645.jpg

Thêm vào đó, hồn ma của Sibell Penn còn được cho là hồn ma dai dẳng nhất ở lâu đài Hampton Court. Lần nhìn thấy hồn ma này gần đây nhất là vào năm 1986, khi người ta cho rằng đã trông thấy một “phụ nữ mặc đồ xám” đi lại nhiều nơi trong sân Tudor và tu viện của lâu đài.

Ốc Sên (theo Dailystar)


**************

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà "mỏng tang như tờ ...

Nguyên Dũng TT

Từ phố đi bộ đường Nam Kinh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đi lên thêm 5 phút là đến một khu dân cư cũ kỹ bị quy hoạch bỏ quên. Diện tích trung bình của một hộ gia đình ở đây chỉ khoảng 15m2, nhà nào 40m2 đã được coi là một "hộ giàu". Nhà cửa xuống cấp, xập xệ nhưng chưa có kế hoạch sửa chữa là tình cảnh chung của nhiều người dân quận Vô Tích.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 1.

Một người dân trong quận Vô Tích, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang phơi quần áo trong đường hành lang chung chật hẹp

Cách đây không lâu, khảo sát khu đất cũ cần được cải tạo trên đường Phúc Kiến, quận Hoàng Phố, và gồm cả cư dân của quận Vô Tích đạt tỷ lệ đồng ý cao tới 99,72%.

Đằng sau vẻ "bình lặng" và muốn thoát khỏi cảnh sống tạm bợ ấy, chính là những sự lo lắng, bất an của nhiều cư dân sống tại đó. Trên thực tế, dù mong muốn cải thiện môi trường sống, nhưng khi đối mặt với những cải cách thì họ lại lo nhiều hơn mừng. Thêm vào đó, công tác quy hoạch chưa kèm theo bồi thường thiết thực về mặt kinh tế khiến cho cư dân ở đây "im hơi lặng tiếng" chịu đựng cảnh sống khốn khổ, chật chội trong chính tổ ấm của mình.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 2.

Cửa sổ nhỏ hẹp nhìn ra thế giới bên ngoài của căn nhà chỉ vỏn vẹn 20m2

"Nhà tôi có hai phòng rộng gần 40m2, một là phòng ngủ và một là phòng khách." - Bà Anh Tử có phần "tự hào" khi kể về ngôi nhà.

Xét về tình hình chung, nhà của bà Anh Tử được đánh giá là "hộ giàu" tại nơi đây. Nhà bà rộng rãi hơn nhiều so với những gia đình ba người sống chen chúc trong những ngôi nhà chỉ khoảng 10m2. Mãi hai năm trước, khu vực bà ở mới được cấp phép làm nhà vệ sinh riêng.

"Vào ngày nhận được thông báo tiền thuế tăng, chúng tôi đã lo lắng đến mức không ngủ nổi." - Bà Anh Tử thở dài.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 3.

Bà Anh Tử cho biết khi nghe tin quy hoạch đã rất hoảng sợ

Mọi người đều nói rằng nhà bà Anh Tử "có điều kiện", nhưng bà chỉ khiêm tốn miêu tả nhà mình "thấp bé chứa những người cao lớn", nhìn chung cũng đã rất xập xệ.

"Bây giờ chúng tôi không cần đi vệ sinh công cộng, nhưng vẫn không có nhà tắm riêng. Nhà vệ sinh được lắp ngay trong phòng, quay mặt vào trong rất bất tiện. Bếp chung dành cho năm hộ gia đình, không thể dùng lâu được vì còn phải để cho nhà khác nấu. Nhà quá cũ, nền phòng ngủ bị nghiêng, không sửa được." - Bà Anh Tử "nói xấu" ngôi nhà của mình.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 4.

Toilet trong phòng ngủ

Điều bà mong mỏi nhất là được sống trong một ngôi nhà có thang máy. Bà Anh Tử năm nay đã 70 tuổi, vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chiến đấu với căn bệnh ung thư, không thể nâng một cánh tay lên được. Chồng bà 80 tuổi, có bệnh về xương cốt, đi lại khó khăn, phải dùng xe lăn để di chuyển.

Bà Anh Tử bày tỏ mình đã sống cả đời ở quận Vô Tích và hiếm khi đi du lịch đến những nơi khác, cũng không hiểu các thủ tục mua hay thuê nhà hiện giờ. Vợ chồng bà không có con, trong số các anh chị em ruột của bà, người nhỏ nhất cũng đã 65 tuổi.

"Tôi nghe nói mua hay thuê nhà bây giờ phải qua trung gian, phải đặt cọc, tôi không biết phải làm như thế nào." - Bà buồn bã nói.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 5.

Bà Đường (gần 80 tuổi) đang nấu súp khoai tây trong "ngôi nhà siêu mỏng" của mình

"Ngôi nhà siêu mỏng" cao 4 tầng, có hình chữ L. Bức tường hẹp nhất chỉ rộng chừng 20cm, trông giống như một tờ giấy, bởi vậy nhiều người còn gọi nó là "ngôi nhà giấy". Tương truyền rằng kiến trúc kỳ lạ ấy đã được xây dựng cách đây cả trăm năm, nhằm mục đích tận dụng hết đất đai nên nó mới mỏng dính như vậy.

Năm xưa ngôi nhà "mỏng tang như tờ giấy" được thiết kế để cho thuê làm văn phòng, nên không có nhà bếp và phòng tắm riêng biệt. Sau đó, hơn 40 gia đình lần lượt dọn đến sống trong tòa nhà. Nhiều năm sau đã hình thành nên việc dùng nhà vệ sinh chung và nấu ăn ở hành lang công cộng. Vì không lắp được máy khử mùi nên vào giờ cao điểm nấu ăn, luôn có một "biển khói" lớn thoát ra ở khu vực hành lang.

Do điều kiện sống khó khăn, loại hình nhà chật hẹp không đủ chất lượng trên cũng đã được đưa vào diện quy hoạch.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 6.

Gia đình bà Đường sống trên tầng 4, là nơi có điều kiện sống tồi tệ nhất ở đây

Nhà của bà Đường không có cửa, người ta phải chui vào bằng "một cái lỗ". Đây là một căn phòng áp mái, bởi vì mái xéo, một nửa số phòng đều thấp đến mức người ta không thể đứng thẳng được. Trong phòng chỉ có một cửa sổ hướng ra bên ngoài nên khả năng chiếu sáng và lưu thông không khí rất kém. Tất cả các hoạt động sinh hoạt như ngủ, đi vệ sinh, nấu nướng, ăn uống của bà Đường và con trai đều ở trên căn gác xép bé tí tẹo ấy.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 7.

Vì không gian quá chật chội nên không có tủ đựng đồ trong nhà, ban ngày đồ đạc chất đống trên giường, ban đêm gia chủ lại phải bê ra khỏi giường rồi đặt dưới đất để lấy chỗ ngủ.

Con trai của bà Đường đã ngoài 40 tuổi và chưa kết hôn. Bà cho biết, khi con trai còn trẻ cũng có người quen mai mối nhưng cô gái không thích anh.

"Với môi trường sống như nhà tôi, cô gái nào bằng lòng lấy nó chứ?" - Bà Đường nghẹn ngào.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 8.

Cư dân ở quận Vô Tích chủ yếu là người già, trong đó, hơn 80% là người cao tuổi và người cao tuổi sống một mình hoặc không có người thân giúp đỡ. Thế nên khi họ phải đối mặt với những thay đổi to lớn như quy hoạch nhà đất sẽ dẫn đến một số áp lực tâm lý nhất định.

Để đối phó với một số người cao tuổi hoàn toàn không biết gì về tình hình thị trường nhà ở hiện nay, ông Lăng - Giám đốc ủy ban khu phố - đã tổ chức thu thập, phân loại tình hình nhà ở và thông tin giá cả của các nhóm khu vực khả thi.

"Làm như thế không phải để họ mua, mà để họ có một khái niệm: nếu nhận được tiền đền bù, họ có thể mua được loại nhà nào. Điều này làm giảm sự lo lắng của người dân." - Ông Lăng cho biết.

Nguồn: 163


*************

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng "thinh ...

Hạ Linh, ảnh: Quý Nguyễn, thiết kế: Thành Đạt

Kể từ 0h ngày 19/7/2021, Hà Nội bắt đầu thực hiện theo Công điện số 15/CĐ-UBND (yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...). Vì thế, không quá lạ khi khung cảnh Thủ đô hôm nay vắng vẻ một cách lạ thường.

Mặc dù vào ban ngày, một số tuyến đường vẫn có nhiều xe cộ di chuyển do nhiều người dân vẫn phải đi làm bình thường nhưng các tuyến phố trung tâm đã vắng vẻ hơn rất nhiều so với thông thường. Và càng về tối, đường phố càng trở nên vắng vẻ hơn khi mọi người đã trở về nhà, tuân thủ quy định chống dịch. 

Theo ghi nhận tại nhiều tuyến phố Hà Nội vào tối ngày 19/7 vừa qua, đường sá đã trở nên vắng vẻ hơn rất nhiều. Trên đường chỉ lác đác xe cộ qua lại, không còn thấy cảnh đông đúc như trước. 

Nếu như vào khoảng thời điểm 9h - 10h tối của khoảng thời gian trước đây, người dân Thủ đô vẫn còn nhộn nhịp ra đường đi dạo mát, uống cà phê, thì thời gian gần đây, khi hàng quán đóng cửa chỉ bán mang về, khung cảnh này đã không còn nữa. Và khắp các tuyến đường của Hà Nội càng vắng vẻ hơn khi ngày 19/7, người dân thực hiện theo Công điện số 15 của thành phố. 

Ngoài các cửa hàng ăn uống vẫn còn bán mang về, các shipper đang làm việc, còn rất ít người dân di chuyển về nhà. Không ít người so sánh khung cảnh này với Hà Nội trong những ngày Tết, những buổi tối mùng 1, mùng 2 vắng vẻ ngày nào...

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng "thinh lặng", người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 3.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 4.

Nhiều tuyến phố cũng tắt đèn tối hơn hẳn thông thường do hầu hết hàng quán đều đóng cửa, thậm chí có nhiều hàng ăn, quán cà phê cũng quyết định đóng cửa tạm thời trong thời gian này, thậm chí còn không bán mang về như nhiều cửa hàng ăn uống khác.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 5.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 6.

Sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở chính những con phố trung tâm. Bởi nếu trước đây, vào buổi tối, các khu vực như phố cổ, quanh hồ Gươm, Hàm Cá Mập... trở nên đông đúc do người dân đi bộ dạo mát, đi chơi... thì giờ đây vắng tanh không một bóng người. 

Hiện tại, hầu hết người dân ở Hà Nội đều đang cố gắng nâng cao tinh thần phòng chống dịch, tự bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế di chuyển, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế... Vì thế, bản thân chúng ta, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức của mình để việc đẩy lùi dịch bệnh được thực hiện tốt nhất có thể.

Một số hình ảnh khác về đường phố Hà Nội trong tối ngày 19/7/2021.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 7.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 8.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 9.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 10.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 11.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 12.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 13.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 14.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 15.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 16.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 17.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 18.


************

Cuộc sống trong lồng sắt của người nghèo ở Hong Kong

Giá thuê nhà ở Hong Kong đắt đến nỗi những người lao động nhập cư nghèo không đủ tiền đành phải sống trong các lồng sắt hoặc buồng gỗ nhỏ tù túng, chật hẹp.

Bà mẹ đơn thân Michelle Wong thuê căn phòng chỉ hơn 7,4 mét vuông này với giá tiền 387 USD/tháng. Theo Business Insider, giá thuê một căn buồng nhỏ có diện tích khoảng 0,092 mét vuông đã lên đến 11,60 USD.
Bà mẹ đơn thân Michelle Wong thuê căn phòng chỉ hơn 7,4 mét vuông này với giá tiền 387 USD/tháng. Theo Business Insider, giá thuê một căn buồng nhỏ có diện tích khoảng 0,092 mét vuông đã lên đến 11,60 USD.
Cô Li Rong, 37 tuổi, ngồi trong buồng gỗ chỉ rộng hơn 3,2 mét vuông.
Cô Li Rong, 37 tuổi, ngồi trong buồng gỗ chỉ rộng hơn 3,2 mét vuông. "Phòng riêng" của cô Li chỉ đủ để kê một chiếc giường và một tivi nhỏ.
 Với diện tích khiêm tốn nhưng thành phố Hong Kong (Trung Quốc) có tới 7,2 triệu  người đang sinh sống và làm việc. Do vậy, vấn đề chỗ ở là một câu chuyện
Với diện tích khiêm tốn nhưng thành phố Hong Kong (Trung Quốc) có tới 7,2 triệu người đang sinh sống và làm việc. Do vậy, vấn đề chỗ ở là câu chuyện "đau đầu" của những người nhập cư.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Ông Ng, 60 tuổi, rời khỏi căn phòng mà ông mướn để đi làm. Trong căn phòng lớn, ông Ng ngủ trong một buồng có vách ngăn gỗ khoảng 5,6 mét vuông. Diện tích này tương đối rộng rãi so với nhiều người lao động khác. Mỗi tháng ông Nga tốn hơn 160 USD tiền thuê chỗ trọ.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Ông Wong Chun Sing đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn phải sống trong một buồng nhỏ khoảng 2,2 mét vuông. Chính quyền Hong Kong ước tính khoảng 100.000 người đang sống trong điều kiện tù túng như vậy, với giá thuê trung bình 150 USD.
Ông Wong Chun Sing đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn phải sống trong một buồng nhỏ khoảng 2,2 mét vuông. Chính quyền Hong Kong ước tính khoảng 100.000 người đang sống trong điều kiện tù túng như vậy, với giá thuê trung bình 150 USD.
Hơn 20 người sống trong căn phòng chỉ hơn 46 mét vuông này. Căn phòng được ngăn vách gỗ ra từng không gian riêng, người thuê sử dụng chung tivi hoặc nhà vệ sinh.
Hơn 20 người sống trong căn phòng chỉ hơn 46 mét vuông này. Căn phòng được ngăn vách gỗ ra từng không gian riêng, người thuê sử dụng chung tivi hoặc nhà vệ sinh.
Những người lao động nghèo tại Hong Kong, do không đủ tiền thuê những căn phòng khang trang hoặc rộng rãi hơn, đành phải ở trong những lồng sắt hoặc phòng gỗ nhỏ. Mỗi căn phòng lớn có thể đặt rất nhiều lồng sắt và buồng gỗ.
Những người lao động nghèo tại Hong Kong, do không đủ tiền thuê những căn phòng khang trang hoặc rộng rãi hơn, đành phải ở trong những lồng sắt hoặc phòng gỗ nhỏ. Một chiếc giường có thể chia làm 3 tầng và rào sắt xung quanh. Mỗi "lồng sắt" có giá thuê đến 150 USD/tháng.
Một nhóm hoạt động cộng đồng cho biết, khoảng 10.000 lao động nhập cư sinh hoạt và ngủ trong những
Một nhóm hoạt động cộng đồng cho biết, khoảng 10.000 lao động nhập cư sinh hoạt và ngủ trong những "lồng sắt" như thế này.
Khi ngày càng nhiều người lao động đến Hong Kong để tìm kiếm cơ hội việc làm, nhu cầu nhà ở cũng tăng lên theo đó. Tuy nhiên, g gian sống tù túng trong những Khi ngày càng nhiều người lao động đến Hong Kong để tìm kiếm cơ hội việc làm, nhu cầu nhà ở cũng tăng lên. Tuy nhiên, không gian sống tù túng trong những "lồng sắt" dấy lên lo ngạmm

***********

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

13_1424938484.jpg

Sticker cho USB giúp bạn thấy bộ nhớ đã được dùng đến đâu.

14_1424938484.jpg

Loại sticker làm từ giấy với chức năng tương tự.

15_1424938484.jpg

 Áo khoác cho người đi xe máy có gắn đèn. 

16_1424938484.jpg

Thùng bia 99 lon, bạn không còn phải lo ngại chuyện hết bia giữa chừng nữa.

17_1424938484.jpg

Cà vạt làm từ sợi siêu nhỏ có thể tận dụng làm khăn lau màn hình điện thoại, kính khi cần.

18_1424938484.jpg

Sơn vỉa hè đặc biệt chỉ hiện lên khi trời mưa.

19_1424938484.jpg

Siêu thị ở Hà Lan cho phép bạn dùng thử các loại giấy vệ sinh trước khi mua.

20_1424938484.jpg

Bàn học có gắn bàn đạp giúp trẻ thoải mái vận động ngay cả khi đang học.

21_1424938484.jpg

Gương tích hợp màn hình tivi.

22_1424938484.jpg

Bốt điện thoại cũ được gắn thêm máy khử rung tim cho các trường hợp khẩn cấp.

23_1424938485.jpg

Nhà hàng có nút bấm thanh toán trên thiết bị gọi bồi bàn.


Ốc Sên
************

Ban tổ chức Olympic Tokyo phủ nhận tin về giường 'ngăn chặn tình dục'

Ban tổ chức Olympic Tokyo ngày 19/7 trấn an rằng giường dành cho vận động viên rất "chắc chắn", sau tin đồn những chiếc giường được làm bằng bìa cứng để ngăn quan hệ tình dục.

Vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ người Ireland Rhys McClenaghan ngày 18/7 đã đăng tải video quay cảnh anh nhảy liên tục trên một chiếc giường làm bằng bìa cứng dành cho VĐV tham dự Thế vận hội Tokyo.

"Những chiếc giường này được cho là giúp chống quan hệ tình dục. Đúng là chúng được làm bằng bìa cứng và có thể gãy khi chịu tác động lực đột ngột, nhưng đây là tin giả! Tin giả đấy!", McClenaghan nói trong video đăng tải trên Twitter.

giuong Olympic ngan quan he tinh duc anh 1

Giường làm bằng bìa cứng dành cho VĐV tham dự Thế vận hội Tokyo. Ảnh: AFP.

Tài khoản Twitter chính thức của ban tổ chức Thế vận hội đã cảm ơn McLenaghan vì “lật tẩy tin đồn”. Đơn vị này nói thêm rằng "những chiếc giường rất bền và chắc chắn".

Trước đó, vận động viên chạy đường dài người Mỹ Paul Chelimo cho rằng những chiếc giường ở làng Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng “nhằm tránh sự thân mật giữa các vận động viên”.

Những tin đồn nói trên xuất phát từ việc ban tổ chức Olympic Tokyo từng khuyến cáo vận động viên không quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra giải đấu để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ban tổ chức đã phủ nhận thông tin rằng họ thiết kế những chiếc giường kém chắc chắn để ngăn chuyện vận động viên quan hệ tình dục.

Nhà sản xuất giường Airweave cũng từng tuyên bố chiếc giường dài 2,1 m được sử dụng tại làng Olympic Tokyo có thể chịu trọng lượng lên đến 200 kg.

Hàng nghìn vận động viên sẽ ở lại làng Olympic trong Thế vận hội Tokyo, chính thức khởi tranh từ ngày 23/7. Đại hội thể thao này đã bị hoãn một năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự kiện lại diễn ra trong mối quan ngại ngày càng lớn về việc lây lan virus.

Giám đốc điều hành Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto ngày 17/7 xác nhận rằng một người nước ngoài có tham gia vào khâu tổ chức sự kiện vừa nhận kết quả dương tính. Theo Liên đoàn Bóng đá Nam Phi, 2 vận động viên bóng đá của đội tuyển Olympic nước này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi có mặt tại làng Olympic. Bên cạnh đó, một quan chức thể thao của Nam Phi cũng được xác nhận đã mắc Covid-19.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản ngày 8/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới ở thủ đô Tokyo bắt đầu từ 12/7, sau khi số ca mắc Covid-19 mới tăng đột biến.

Đây là quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ tư do Covid-19 của chính phủ Nhật Bản từ tháng 4/2020.

Tính đến ngày 19/7, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Nhật Bản ghi nhận hơn 842.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 14.900 trường hợp tử vong.


*****************

Sành điệu như ai

Hình thức quảng cáo hàng mới, thời trang không giống ai, hay chim sang ăn vạ chó...
1-5805-1424859543.jpg

Hình thức thanh toán mới.

2-6723-1424859544.jpg

Hai tay 4 súng.

3-7640-1424859545.jpg

Ai mua chanh không?

4-1267-1424859546.jpg

Có công tưới nước, có ngày bội thu.

5-3189-1424859547.jpg

Dân chơi là phải vậy.

6-9630-1424859548.jpg

Aloo, có ai nghe rõ không?

7-3388-1424859549.jpg

Công phu ngồi chai.

8-5583-1424859549.jpg

Voi cũng biết sàm sỡ đó nha.


9_1424858972.jpg

Muốn đi xe sang thì phải chịu khó đẩy thôi.

10_1424858972.jpg

Có chút khác biệt.

11_1424858973.jpg

Thế này thì không ổn rồi.

12_1424858973.jpg

Em cũng chăm chỉ bổ củi lắm chứ.

13_1424858973.jpg

Chuyện gì mà bạn chim sang ăn vạ thế nhỉ?

14_1424858973.jpg

Bé mèo được cưng chưa này?

15_1424858973.jpg

Ông bố của năm đây rồi.

Ốc Sên



*******************
hám phá lồn em gái này nào !

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 20 Tháng 7 Năm 2021: Cô Vi tàn sát, Thành Hồ sắp toang mẹ nó rồi !

Cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trốn sang Mỹ


HCM-giathu

***************

Cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ 'trốn ra nước ngoài'

Đồng NaiCơ quan điều tra xác định ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, đã trốn ra nước ngoài nên sẽ truy nã quốc tế.

Ngày 21/7, đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan điều tra đang làm thủ tục truy nã quốc tế đối với ông Phạm Văn Sáng, 64 tuổi - bị can vụ án Vi phạm quy định trong đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Khoa học và Công nghệ.

Theo đại tá Quang, khi Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố ông Sáng hồi tháng 1, bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nên đã ra quyết định truy nã trên toàn quốc. Thời gian gần đây, các đơn vị nghiệp vụ xác định ông Sáng đã trốn ra nước ngoài. "Sự việc đã được báo cáo với Bộ Công an để có hướng truy nã quốc tế với người này, nhằm sớm bắt giữ đưa về nước để điều tra, xét xử", ông Quang nói.

Liên quan đến việc mạng xã hội đề cập ông Sáng đang ở Mỹ, đại tá Quang cho rằng đó là một kênh tham khảo của cơ quan điều tra.

Ông Phạm Văn Sáng khi còn đương chức Giám đốc Sở Khoa học công nghệ Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn

Ông Phạm Văn Sáng khi còn đương chức Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai. Ảnh: Phước TuấnTheo hồ sơ vụ án, thời gian làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, ông Sáng trực tiếp quản lý, điều hành Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học tại huyện Cẩm Mỹ. Trong quá trình triển khai hai dự án Nhân rộng mô hình sản xuất rau, quả trong nhà màng theo tiêu chuẩn VietGAP và dự án Nhà màng nông nghiệp, ông Sáng cùng các đồng phạm bị cáo buộc gây thất thoát 27 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 7/2020 sau hàng loạt sai phạm về quản lý vốn, nhân sự, lối sống, sinh hoạt Đảng... ông Sáng bị Ban Bí thư khai trừ Đảng. Tuy nhiên, việc thi hành kỷ luật ông này cũng chưa thể thực hiện do không liên lạc được.

Tháng 1/2021, Công an Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Quang Tuấn - nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (thuộc Sở Khoa học công nghệ) để điều tra về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; đồng thời thi hành lệnh bắt ông Sáng, khám xét nhà nhưng không tìm thấy bị can.


**************

Hai cựu điều tra viên hầu toà vì lừa tiền tỷ của đồng nghiệp

Hà NộiNguyễn Thị Thanh Thuỷ và Phạm Văn Nam bị cáo buộc nhận hơn 1,3 tỷ đồng hứa hẹn đi "quan hệ", giúp 3 công an khác không bị điều tra, kỷ luật vì nghi sử dụng ma tuý.

Sau một ngày xét xử và nghị án, chiều 20/7, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (38 tuổi, cựu điều tra viên, Đội cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, ma tuý huyện Đan Phượng) và bị cáo Phạm Văn Nam (43 tuổi, cựu Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý quận Cầu Giấy) mức án lần lượt 13 và 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, ngày 17/5/2015, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về trụ sở Công an quận giải quyết. Trong số 6 người này có ba cán bộ Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.

Công an quận Đống Đa cho test ma túy đối với 6 người, kết quả xác định âm tính. Do không phát hiện vi phạm, Công an quận Đống Đa đã liên hệ với Ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 2 đến nhận bàn giao đối với ba cán bộ.

Ba cảnh sát giao thông lo sợ bị điều tra, kỷ luật nên liên hệ với Thuỷ để nhờ vả, tìm người giúp. Thuỷ nói liên hệ được với Nam để "quan hệ" với lãnh đạo công an thành phố. Thuỷ 5 lần yêu cầu họ chuẩn tiền để "lo việc" và "cảm ơn".

Bị cáo Thuỷ và Nam tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Hải Thư

Bị cáo Thuỷ và Nam tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Hải Thư

Lần thứ nhất, tối 12/5/2015, tại nhà riêng, Thuỷ nhận 560 triệu đồng đựng trong túi nylon màu đen buộc kín và yêu cầu chuẩn bị thêm 100 triệu đồng. Lần thứ 2, ngay tối 13/5/2015, các bị hại lại đến giao tiền.

Lần thứ 3 và thứ 4 diễn ra khoảng 5 ngày sau, Thuỷ yêu cầu họ đưa thêm 30 triệu đồng để Nam đi "ngoại giao" và trực tiếp gia tiền cho Nam ở một quán cà phê trên đường Trần Duy Hưng.

Lần cuối cùng, tháng 6/2015, Thuỷ nói đã lo xong việc, đảm bảo ba đồng nghiệp không bị kỷ luật và yêu cầu thêm 30.000 USD để đi "cảm ơn lãnh đạo". Thuỷ nhận tiền trong túi nylon đen tại nhà riêng và đưa cho Nam.

Tổng cộng 5 lần, Thuỷ và Nam nhận khoảng 1,34 tỷ đồng của ba cảnh sát giao thông, đều là tiền mặt và không có giấy biên nhận.

Ba người này sau đó đều bị điều chuyển công tác. Thấy Thuỷ và Nam đã nhận tiền nhưng không được việc, tháng 5/2016, họ gửi đơn tố giác.

Tại phiên xét xử, Thuỷ liên tục khóc, không nhận tội, nói không tiền cũng không hứa hẹn. HĐXX sau đó dẫn chứng về nhiều bản tự thú của Thuỷ tại cơ quan điều tra với nội dung thừa nhận mọi cáo buộc.

Thuỷ lúc này tiếp tục khóc lớn, nói "khi đó bị bắt, hoảng loạn, thần kinh không bình thường". Nghe các bị hại trình bày về 5 lần đến nhà mình giao tiền, nhờ việc, bị cáo liên tục ngắt lời, la hét lớn và quay xuống tỏ thái độ. Hành vi này cũng lặp lại khi bị cáo nghe đồng phạm trả lời chất vấn của HĐXX và cả khi chủ toạ tuyên án, khiến HĐXX liên tục nhắc nhở.

Bị cáo Nam khai "đã từ chối" khi Thuỷ gọi điện nhờ vả, với lý do không có thẩm quyền, "dính đến ma tuý, không cứu được". Dù vậy, Nam vẫn thừa nhận cầm 30.000 USD và 30 triệu đồng, số còn lại Thuỷ sử dụng chi tiêu cá nhân. Bị cáo xin hưởng mức án nhẹ, do đã giao nộp lại số tiền hưởng lợi bất chính trong quá trình điều tra.

Ba bị hại được cơ quan điều tra xác định có vi phạm quy định của ngành công an, đã bị cơ quan chủ quản xử lý.

Hải Thư


**************

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: ...


Trận lũ lụt lịch sử mới đây tại châu Âu đã khiến nhiều người cảm thấy lo sợ. Số người thiệt mạng đã tăng lên, tới con số 170 ở Đức và Bỉ, trong khi 1500 người vẫn đang mất tích. Nhà cửa bị tàn phá, đường sá ngập lụt, cầu đường và nhiều tòa nhà bị phá hủy. Nhiều nơi ngập chìm trong biển nước.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 1.

Một phần thủ đô Prague của CH Czech chìm trong biển nước vào tháng 8/2002

Nhưng đây cũng chẳng phải lần đầu tiên người châu Âu phải hứng chịu bão lũ. Đặc biệt là trong thế kỷ 21, họ đã nhiều lần phải chịu đựng những trận lũ chết chóc, được liệt kê trong danh sách dưới đây.

Tháng 2 và tháng 5/2014

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 2.

Một căn nhà bị đổ sập tại Krupanj, Serbia vào năm 2014

Trong vòng vài tháng của năm 2014, ít nhất 5000 ngôi nhà tại Anh bị phá hủy nặng nề, bởi một trong những mùa mưa kinh hoàng nhất trong suốt 250 năm. Nhiều ý kiến tỏ ra chỉ trích hệ thống chống lũ dưới thời của David Cameron - Thủ tướng Anh ở thời điểm đó. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết nguyên nhân là gì: Biến đổi khí hậu.

Trong tháng 5/2014, một trận mưa kéo theo cơn lũ mạnh nhất trong suốt 120 năm đã quét vào Bosnia và Serbia, khiến 33 người thiệt mạng, đẩy hàng ngàn người vào cảnh mất nhà cửa và làm 100.000 hộ gia đình không có điện để dùng. Đó cũng là trận mưa trút toàn bộ số nước của nhiều tháng xuống đất trong vòng vỏn vẹn vài ngày.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 3.

Căn nhà gần Deggendorf, Đức bị bao vây bởi nước lũ vào tháng 6/2013

Bản thân nước Đức - nơi vừa diễn ra trận lũ lịch sử - cũng chẳng mấy xa lạ với lũ lụt.

Ở Bitterfeld phía đông nước Đức, khoảng 10.000 người đã phải đi sơ tán vào tháng 6/2013 sau khi một con đê trên sông Mulde bị vỡ, tạo ra trận lũ kinh hoàng nhất khu vực trong suốt nhiều thế kỷ. Hơn 600 cư dân tại Dresden được đưa đi trú ẩn, trong khi hệ thống điện nước tại trung tâm thành phố bị cắt hoàn toàn.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 4.

Trận bão quét qua cảng Wimereux phía bắc nước Pháp vào năm 2007

Trận bão được các nhà khí tượng Đức đặt tên là Kyrill. Nó càn quét không khoan nhượng với những trận mưa không ngớt tới Anh, Ireland, Pháp, Bỉ và Hà Lan. Những cơn gió gào rú điên dại tràn lên khắp Bắc Âu, nhổ bật gốc cây cối, phá vỡ tan từng ô cửa sổ, khiến các bãi biển ngập trong biển nước và buộc hàng trăm chuyến bay từ London tới Frankfurt phải hoãn lại.

Theo Cơ quan Môi trường châu Âu, bão Kyrill đã giết chết 46 người, gây ra tổng thiệt hại lên tới 8 tỉ euro. Ở thời điểm ấy, nó là một trong những hiện tượng thời tiết cực đoan kinh hoàng nhất từng được ghi nhận tại châu Âu.

Bản thân cái tên Kyrill cũng ẩn chứa một sự thật khá thú vị. Ở Đức, hệ thống đặt tên cho bão lũ được áp dụng cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể đặt tên cho bão, và 3 anh em nhà nọ quyết định tặng cho người bố 65 tuổi một món quà ý nghĩa bằng cách đưa tên ông vào một trận bão. Điều họ chẳng ngờ tới là trận bão ấy lại phát triển thành một thảm họa.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 5.

Một người phụ nữ đang rửa chiếc xô bằng dòng nước lũ trước cửa nhà tại khu vực sông Aare ở Thun, Thụy Sĩ vào năm 2005

Trận lũ tại Trung và Nam Âu vào năm 2005 cũng là một sự kiện kinh hoàng. Quanh vùng núi Alps, trực thăng quân đội được điều động để chu cấp nhu yếu phẩm, giải cứu các du khách bị mắc kẹt, và thậm chí là giải cứu những đàn bò đang bị làn nước lũ đe dọa.

Trận lũ năm ấy cũng để lại hàng chục thi thể. Tại Romania - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, người dân thậm chí bị chết đuối ngay trong chính ngôi nhà của mình. Áo, Bulgaria, Đức và Thụy Sĩ, nhiều nơi cũng bị ngập lụt trầm trọng.

Những người sống sót kể lại, cảnh tượng nước lũ tràn đến thực sự rất đáng sợ. Con sông Aare phá vỡ cửa sổ của một cửa hàng thời trang trẻ em tại Bern, nhấn chìm xe đẩy và đồ chơi trong làn nước lũ đục ngầu. Thành phố cổ Lucerne gần như chìm hoàn toàn trong biển nước. Còn ở phía nam Ba Lan, những con sông tràn bờ khiến ít nhất 7 cây cầu sụp đổ.

Những trận lũ kinh hoàng trong thế kỷ 21 từng xảy ra với châu Âu hoa lệ: Hàng thập kỷ bị lũ lụt tàn phá tang thương tại lục địa già - Ảnh 6.

Bè cứu hộ bơi dọc dòng nước lũ tại Prague (2002)

Năm 2002, những cơn mưa kinh hoàng nhất kể từ năm 1890 đã xảy ra với CH Czech, khiến một phần của trung tâm lịch sử thành phố Prague ngập trong biển nước, buộc 50.000 cư dân phải đi sơ tán khi các con sông dâng lên quá cao.

Tổng cộng đã có 110 người chết vì trận mưa này, tính cả các khu vực Đông và Trung Âu - gồm Đức, Áo - và phía nam nước Nga. Thiệt hại tổng cộng lên tới hàng tỉ đô la.

Tại Áo, sông Salzach vỡ bờ ở phía nam Salzburg, buộc chính quyền địa phương phải chặn hầu hết các tuyến đường chính và cầu băng sông. Hungary, Đức và khu vực phía bắc nước Áo cũng phải giảm một nửa lưu lượng giao thông đường thủy trên sông Danube.

Nguồn: NY Times


****************

Hồn ma 'quý bà xám' hiện về trong cung điện

Hồn ma nổi tiếng The Grey Lady - quý bà xám, vừa qua đã xuất hiện trong tấm ảnh của một thiếu nữ trẻ trong chuyến thăm quan lâu đài Hampton Court lần đầu tiên sau 19 năm.

Hồn ma này được cho là của Dame Sybil Penn, người phụ nữ đã chăm sóc cho nữ hoàng Elizabeth I trong suốt dịch đậu mùa những năm 1500.

Các chuyên gia về hiện tượng siêu nhiên còn cho biết bà ấy đã chết vì căn bệnh tương tự và sau đó, quay trở lại “ám” khu lâu đài hoàng gia.

1-6809-1424917644.jpg

Hồn ma - từ lâu đã không bị bắt gặp này, mới đây đã xuất hiện trên tấm ảnh của một cô bé 12 tuổi.

Holly Hampsheir lúc đó đang chụp lại khung cảnh trong tòa lâu đài tráng lệ từ thế kỷ 16. Thế nhưng, khi cô xem lại những bức ảnh chụp trên chiếc điện thoại, cô đã phát hiện một bóng hình bí ẩn lướt qua lò sưởi.

Bóng ma trên bức ảnh có mái tóc dài, màu nâu và đứng đằng sau em họ của Holly - Brook McGee, cũng 12 tuổi, khi cô đang chiêm ngưỡng tòa lâu đài.

201506-1622-1424917645.jpg

Tuy vậy, ở bức ảnh chụp ngay một vài giây sau đó, hồn ma đã biến mất không còn dấu tích gì.

Trả lời tờ The Sun, Brook cho biết: “Tôi đã thực sự hoảng sợ. Lúc đó, mọi người trong phòng nói rằng căn phòng có vẻ lạnh hơn mặc dù tôi không cảm nhận thấy điều gì và cũng không nhìn thấy gì”.

Theo những gì ghi nhận được, hồn ma The Grey Lady lần đầu tiên được chụp lại từ năm 1829 - cùng năm đó, phần mộ của bà đã bị di dời khỏi tòa lâu đài.

201508-1572-1424917645.jpg

Thêm vào đó, hồn ma của Sibell Penn còn được cho là hồn ma dai dẳng nhất ở lâu đài Hampton Court. Lần nhìn thấy hồn ma này gần đây nhất là vào năm 1986, khi người ta cho rằng đã trông thấy một “phụ nữ mặc đồ xám” đi lại nhiều nơi trong sân Tudor và tu viện của lâu đài.

Ốc Sên (theo Dailystar)


**************

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà "mỏng tang như tờ ...

Nguyên Dũng TT

Từ phố đi bộ đường Nam Kinh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đi lên thêm 5 phút là đến một khu dân cư cũ kỹ bị quy hoạch bỏ quên. Diện tích trung bình của một hộ gia đình ở đây chỉ khoảng 15m2, nhà nào 40m2 đã được coi là một "hộ giàu". Nhà cửa xuống cấp, xập xệ nhưng chưa có kế hoạch sửa chữa là tình cảnh chung của nhiều người dân quận Vô Tích.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 1.

Một người dân trong quận Vô Tích, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang phơi quần áo trong đường hành lang chung chật hẹp

Cách đây không lâu, khảo sát khu đất cũ cần được cải tạo trên đường Phúc Kiến, quận Hoàng Phố, và gồm cả cư dân của quận Vô Tích đạt tỷ lệ đồng ý cao tới 99,72%.

Đằng sau vẻ "bình lặng" và muốn thoát khỏi cảnh sống tạm bợ ấy, chính là những sự lo lắng, bất an của nhiều cư dân sống tại đó. Trên thực tế, dù mong muốn cải thiện môi trường sống, nhưng khi đối mặt với những cải cách thì họ lại lo nhiều hơn mừng. Thêm vào đó, công tác quy hoạch chưa kèm theo bồi thường thiết thực về mặt kinh tế khiến cho cư dân ở đây "im hơi lặng tiếng" chịu đựng cảnh sống khốn khổ, chật chội trong chính tổ ấm của mình.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 2.

Cửa sổ nhỏ hẹp nhìn ra thế giới bên ngoài của căn nhà chỉ vỏn vẹn 20m2

"Nhà tôi có hai phòng rộng gần 40m2, một là phòng ngủ và một là phòng khách." - Bà Anh Tử có phần "tự hào" khi kể về ngôi nhà.

Xét về tình hình chung, nhà của bà Anh Tử được đánh giá là "hộ giàu" tại nơi đây. Nhà bà rộng rãi hơn nhiều so với những gia đình ba người sống chen chúc trong những ngôi nhà chỉ khoảng 10m2. Mãi hai năm trước, khu vực bà ở mới được cấp phép làm nhà vệ sinh riêng.

"Vào ngày nhận được thông báo tiền thuế tăng, chúng tôi đã lo lắng đến mức không ngủ nổi." - Bà Anh Tử thở dài.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 3.

Bà Anh Tử cho biết khi nghe tin quy hoạch đã rất hoảng sợ

Mọi người đều nói rằng nhà bà Anh Tử "có điều kiện", nhưng bà chỉ khiêm tốn miêu tả nhà mình "thấp bé chứa những người cao lớn", nhìn chung cũng đã rất xập xệ.

"Bây giờ chúng tôi không cần đi vệ sinh công cộng, nhưng vẫn không có nhà tắm riêng. Nhà vệ sinh được lắp ngay trong phòng, quay mặt vào trong rất bất tiện. Bếp chung dành cho năm hộ gia đình, không thể dùng lâu được vì còn phải để cho nhà khác nấu. Nhà quá cũ, nền phòng ngủ bị nghiêng, không sửa được." - Bà Anh Tử "nói xấu" ngôi nhà của mình.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 4.

Toilet trong phòng ngủ

Điều bà mong mỏi nhất là được sống trong một ngôi nhà có thang máy. Bà Anh Tử năm nay đã 70 tuổi, vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chiến đấu với căn bệnh ung thư, không thể nâng một cánh tay lên được. Chồng bà 80 tuổi, có bệnh về xương cốt, đi lại khó khăn, phải dùng xe lăn để di chuyển.

Bà Anh Tử bày tỏ mình đã sống cả đời ở quận Vô Tích và hiếm khi đi du lịch đến những nơi khác, cũng không hiểu các thủ tục mua hay thuê nhà hiện giờ. Vợ chồng bà không có con, trong số các anh chị em ruột của bà, người nhỏ nhất cũng đã 65 tuổi.

"Tôi nghe nói mua hay thuê nhà bây giờ phải qua trung gian, phải đặt cọc, tôi không biết phải làm như thế nào." - Bà buồn bã nói.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 5.

Bà Đường (gần 80 tuổi) đang nấu súp khoai tây trong "ngôi nhà siêu mỏng" của mình

"Ngôi nhà siêu mỏng" cao 4 tầng, có hình chữ L. Bức tường hẹp nhất chỉ rộng chừng 20cm, trông giống như một tờ giấy, bởi vậy nhiều người còn gọi nó là "ngôi nhà giấy". Tương truyền rằng kiến trúc kỳ lạ ấy đã được xây dựng cách đây cả trăm năm, nhằm mục đích tận dụng hết đất đai nên nó mới mỏng dính như vậy.

Năm xưa ngôi nhà "mỏng tang như tờ giấy" được thiết kế để cho thuê làm văn phòng, nên không có nhà bếp và phòng tắm riêng biệt. Sau đó, hơn 40 gia đình lần lượt dọn đến sống trong tòa nhà. Nhiều năm sau đã hình thành nên việc dùng nhà vệ sinh chung và nấu ăn ở hành lang công cộng. Vì không lắp được máy khử mùi nên vào giờ cao điểm nấu ăn, luôn có một "biển khói" lớn thoát ra ở khu vực hành lang.

Do điều kiện sống khó khăn, loại hình nhà chật hẹp không đủ chất lượng trên cũng đã được đưa vào diện quy hoạch.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 6.

Gia đình bà Đường sống trên tầng 4, là nơi có điều kiện sống tồi tệ nhất ở đây

Nhà của bà Đường không có cửa, người ta phải chui vào bằng "một cái lỗ". Đây là một căn phòng áp mái, bởi vì mái xéo, một nửa số phòng đều thấp đến mức người ta không thể đứng thẳng được. Trong phòng chỉ có một cửa sổ hướng ra bên ngoài nên khả năng chiếu sáng và lưu thông không khí rất kém. Tất cả các hoạt động sinh hoạt như ngủ, đi vệ sinh, nấu nướng, ăn uống của bà Đường và con trai đều ở trên căn gác xép bé tí tẹo ấy.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 7.

Vì không gian quá chật chội nên không có tủ đựng đồ trong nhà, ban ngày đồ đạc chất đống trên giường, ban đêm gia chủ lại phải bê ra khỏi giường rồi đặt dưới đất để lấy chỗ ngủ.

Con trai của bà Đường đã ngoài 40 tuổi và chưa kết hôn. Bà cho biết, khi con trai còn trẻ cũng có người quen mai mối nhưng cô gái không thích anh.

"Với môi trường sống như nhà tôi, cô gái nào bằng lòng lấy nó chứ?" - Bà Đường nghẹn ngào.

Cuộc sống chật vật bên trong những ngôi nhà mỏng tang như tờ giấy giữa lòng thành phố hoa lệ không bao giờ ngủ - Ảnh 8.

Cư dân ở quận Vô Tích chủ yếu là người già, trong đó, hơn 80% là người cao tuổi và người cao tuổi sống một mình hoặc không có người thân giúp đỡ. Thế nên khi họ phải đối mặt với những thay đổi to lớn như quy hoạch nhà đất sẽ dẫn đến một số áp lực tâm lý nhất định.

Để đối phó với một số người cao tuổi hoàn toàn không biết gì về tình hình thị trường nhà ở hiện nay, ông Lăng - Giám đốc ủy ban khu phố - đã tổ chức thu thập, phân loại tình hình nhà ở và thông tin giá cả của các nhóm khu vực khả thi.

"Làm như thế không phải để họ mua, mà để họ có một khái niệm: nếu nhận được tiền đền bù, họ có thể mua được loại nhà nào. Điều này làm giảm sự lo lắng của người dân." - Ông Lăng cho biết.

Nguồn: 163


*************

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng "thinh ...

Hạ Linh, ảnh: Quý Nguyễn, thiết kế: Thành Đạt

Kể từ 0h ngày 19/7/2021, Hà Nội bắt đầu thực hiện theo Công điện số 15/CĐ-UBND (yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...). Vì thế, không quá lạ khi khung cảnh Thủ đô hôm nay vắng vẻ một cách lạ thường.

Mặc dù vào ban ngày, một số tuyến đường vẫn có nhiều xe cộ di chuyển do nhiều người dân vẫn phải đi làm bình thường nhưng các tuyến phố trung tâm đã vắng vẻ hơn rất nhiều so với thông thường. Và càng về tối, đường phố càng trở nên vắng vẻ hơn khi mọi người đã trở về nhà, tuân thủ quy định chống dịch. 

Theo ghi nhận tại nhiều tuyến phố Hà Nội vào tối ngày 19/7 vừa qua, đường sá đã trở nên vắng vẻ hơn rất nhiều. Trên đường chỉ lác đác xe cộ qua lại, không còn thấy cảnh đông đúc như trước. 

Nếu như vào khoảng thời điểm 9h - 10h tối của khoảng thời gian trước đây, người dân Thủ đô vẫn còn nhộn nhịp ra đường đi dạo mát, uống cà phê, thì thời gian gần đây, khi hàng quán đóng cửa chỉ bán mang về, khung cảnh này đã không còn nữa. Và khắp các tuyến đường của Hà Nội càng vắng vẻ hơn khi ngày 19/7, người dân thực hiện theo Công điện số 15 của thành phố. 

Ngoài các cửa hàng ăn uống vẫn còn bán mang về, các shipper đang làm việc, còn rất ít người dân di chuyển về nhà. Không ít người so sánh khung cảnh này với Hà Nội trong những ngày Tết, những buổi tối mùng 1, mùng 2 vắng vẻ ngày nào...

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng "thinh lặng", người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 3.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 4.

Nhiều tuyến phố cũng tắt đèn tối hơn hẳn thông thường do hầu hết hàng quán đều đóng cửa, thậm chí có nhiều hàng ăn, quán cà phê cũng quyết định đóng cửa tạm thời trong thời gian này, thậm chí còn không bán mang về như nhiều cửa hàng ăn uống khác.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 5.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 6.

Sự khác biệt rõ rệt nhất nằm ở chính những con phố trung tâm. Bởi nếu trước đây, vào buổi tối, các khu vực như phố cổ, quanh hồ Gươm, Hàm Cá Mập... trở nên đông đúc do người dân đi bộ dạo mát, đi chơi... thì giờ đây vắng tanh không một bóng người. 

Hiện tại, hầu hết người dân ở Hà Nội đều đang cố gắng nâng cao tinh thần phòng chống dịch, tự bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế di chuyển, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế... Vì thế, bản thân chúng ta, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức của mình để việc đẩy lùi dịch bệnh được thực hiện tốt nhất có thể.

Một số hình ảnh khác về đường phố Hà Nội trong tối ngày 19/7/2021.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 7.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 8.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 9.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 10.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 11.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 12.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 13.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 14.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 15.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 16.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 17.

Buổi tối Hà Nội vắng hơn cả Tết: Phố xá nơi đâu cũng thinh lặng, người dân ở nhà đóng cửa chống dịch - Ảnh 18.


************

Cuộc sống trong lồng sắt của người nghèo ở Hong Kong

Giá thuê nhà ở Hong Kong đắt đến nỗi những người lao động nhập cư nghèo không đủ tiền đành phải sống trong các lồng sắt hoặc buồng gỗ nhỏ tù túng, chật hẹp.

Bà mẹ đơn thân Michelle Wong thuê căn phòng chỉ hơn 7,4 mét vuông này với giá tiền 387 USD/tháng. Theo Business Insider, giá thuê một căn buồng nhỏ có diện tích khoảng 0,092 mét vuông đã lên đến 11,60 USD.
Bà mẹ đơn thân Michelle Wong thuê căn phòng chỉ hơn 7,4 mét vuông này với giá tiền 387 USD/tháng. Theo Business Insider, giá thuê một căn buồng nhỏ có diện tích khoảng 0,092 mét vuông đã lên đến 11,60 USD.
Cô Li Rong, 37 tuổi, ngồi trong buồng gỗ chỉ rộng hơn 3,2 mét vuông.
Cô Li Rong, 37 tuổi, ngồi trong buồng gỗ chỉ rộng hơn 3,2 mét vuông. "Phòng riêng" của cô Li chỉ đủ để kê một chiếc giường và một tivi nhỏ.
 Với diện tích khiêm tốn nhưng thành phố Hong Kong (Trung Quốc) có tới 7,2 triệu  người đang sinh sống và làm việc. Do vậy, vấn đề chỗ ở là một câu chuyện
Với diện tích khiêm tốn nhưng thành phố Hong Kong (Trung Quốc) có tới 7,2 triệu người đang sinh sống và làm việc. Do vậy, vấn đề chỗ ở là câu chuyện "đau đầu" của những người nhập cư.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Ông Ng, 60 tuổi, rời khỏi căn phòng mà ông mướn để đi làm. Trong căn phòng lớn, ông Ng ngủ trong một buồng có vách ngăn gỗ khoảng 5,6 mét vuông. Diện tích này tương đối rộng rãi so với nhiều người lao động khác. Mỗi tháng ông Nga tốn hơn 160 USD tiền thuê chỗ trọ.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Càng về sau, những chủ hộ có nhà cho thuê càng siết chặt phạm vi sinh hoạt của một người. Bằng cách này, họ vẫn giữ nguyên giá thuê nhưng tăng lợi nhuận, do tăng chỗ trống để cho những người thuê mới.
Ông Wong Chun Sing đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn phải sống trong một buồng nhỏ khoảng 2,2 mét vuông. Chính quyền Hong Kong ước tính khoảng 100.000 người đang sống trong điều kiện tù túng như vậy, với giá thuê trung bình 150 USD.
Ông Wong Chun Sing đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn phải sống trong một buồng nhỏ khoảng 2,2 mét vuông. Chính quyền Hong Kong ước tính khoảng 100.000 người đang sống trong điều kiện tù túng như vậy, với giá thuê trung bình 150 USD.
Hơn 20 người sống trong căn phòng chỉ hơn 46 mét vuông này. Căn phòng được ngăn vách gỗ ra từng không gian riêng, người thuê sử dụng chung tivi hoặc nhà vệ sinh.
Hơn 20 người sống trong căn phòng chỉ hơn 46 mét vuông này. Căn phòng được ngăn vách gỗ ra từng không gian riêng, người thuê sử dụng chung tivi hoặc nhà vệ sinh.
Những người lao động nghèo tại Hong Kong, do không đủ tiền thuê những căn phòng khang trang hoặc rộng rãi hơn, đành phải ở trong những lồng sắt hoặc phòng gỗ nhỏ. Mỗi căn phòng lớn có thể đặt rất nhiều lồng sắt và buồng gỗ.
Những người lao động nghèo tại Hong Kong, do không đủ tiền thuê những căn phòng khang trang hoặc rộng rãi hơn, đành phải ở trong những lồng sắt hoặc phòng gỗ nhỏ. Một chiếc giường có thể chia làm 3 tầng và rào sắt xung quanh. Mỗi "lồng sắt" có giá thuê đến 150 USD/tháng.
Một nhóm hoạt động cộng đồng cho biết, khoảng 10.000 lao động nhập cư sinh hoạt và ngủ trong những
Một nhóm hoạt động cộng đồng cho biết, khoảng 10.000 lao động nhập cư sinh hoạt và ngủ trong những "lồng sắt" như thế này.
Khi ngày càng nhiều người lao động đến Hong Kong để tìm kiếm cơ hội việc làm, nhu cầu nhà ở cũng tăng lên theo đó. Tuy nhiên, g gian sống tù túng trong những Khi ngày càng nhiều người lao động đến Hong Kong để tìm kiếm cơ hội việc làm, nhu cầu nhà ở cũng tăng lên. Tuy nhiên, không gian sống tù túng trong những "lồng sắt" dấy lên lo ngạmm

***********

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

13_1424938484.jpg

Sticker cho USB giúp bạn thấy bộ nhớ đã được dùng đến đâu.

14_1424938484.jpg

Loại sticker làm từ giấy với chức năng tương tự.

15_1424938484.jpg

 Áo khoác cho người đi xe máy có gắn đèn. 

16_1424938484.jpg

Thùng bia 99 lon, bạn không còn phải lo ngại chuyện hết bia giữa chừng nữa.

17_1424938484.jpg

Cà vạt làm từ sợi siêu nhỏ có thể tận dụng làm khăn lau màn hình điện thoại, kính khi cần.

18_1424938484.jpg

Sơn vỉa hè đặc biệt chỉ hiện lên khi trời mưa.

19_1424938484.jpg

Siêu thị ở Hà Lan cho phép bạn dùng thử các loại giấy vệ sinh trước khi mua.

20_1424938484.jpg

Bàn học có gắn bàn đạp giúp trẻ thoải mái vận động ngay cả khi đang học.

21_1424938484.jpg

Gương tích hợp màn hình tivi.

22_1424938484.jpg

Bốt điện thoại cũ được gắn thêm máy khử rung tim cho các trường hợp khẩn cấp.

23_1424938485.jpg

Nhà hàng có nút bấm thanh toán trên thiết bị gọi bồi bàn.


Ốc Sên
************

Ban tổ chức Olympic Tokyo phủ nhận tin về giường 'ngăn chặn tình dục'

Ban tổ chức Olympic Tokyo ngày 19/7 trấn an rằng giường dành cho vận động viên rất "chắc chắn", sau tin đồn những chiếc giường được làm bằng bìa cứng để ngăn quan hệ tình dục.

Vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ người Ireland Rhys McClenaghan ngày 18/7 đã đăng tải video quay cảnh anh nhảy liên tục trên một chiếc giường làm bằng bìa cứng dành cho VĐV tham dự Thế vận hội Tokyo.

"Những chiếc giường này được cho là giúp chống quan hệ tình dục. Đúng là chúng được làm bằng bìa cứng và có thể gãy khi chịu tác động lực đột ngột, nhưng đây là tin giả! Tin giả đấy!", McClenaghan nói trong video đăng tải trên Twitter.

giuong Olympic ngan quan he tinh duc anh 1

Giường làm bằng bìa cứng dành cho VĐV tham dự Thế vận hội Tokyo. Ảnh: AFP.

Tài khoản Twitter chính thức của ban tổ chức Thế vận hội đã cảm ơn McLenaghan vì “lật tẩy tin đồn”. Đơn vị này nói thêm rằng "những chiếc giường rất bền và chắc chắn".

Trước đó, vận động viên chạy đường dài người Mỹ Paul Chelimo cho rằng những chiếc giường ở làng Olympic Tokyo được làm bằng bìa cứng “nhằm tránh sự thân mật giữa các vận động viên”.

Những tin đồn nói trên xuất phát từ việc ban tổ chức Olympic Tokyo từng khuyến cáo vận động viên không quan hệ tình dục trong thời gian diễn ra giải đấu để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ban tổ chức đã phủ nhận thông tin rằng họ thiết kế những chiếc giường kém chắc chắn để ngăn chuyện vận động viên quan hệ tình dục.

Nhà sản xuất giường Airweave cũng từng tuyên bố chiếc giường dài 2,1 m được sử dụng tại làng Olympic Tokyo có thể chịu trọng lượng lên đến 200 kg.

Hàng nghìn vận động viên sẽ ở lại làng Olympic trong Thế vận hội Tokyo, chính thức khởi tranh từ ngày 23/7. Đại hội thể thao này đã bị hoãn một năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, sự kiện lại diễn ra trong mối quan ngại ngày càng lớn về việc lây lan virus.

Giám đốc điều hành Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto ngày 17/7 xác nhận rằng một người nước ngoài có tham gia vào khâu tổ chức sự kiện vừa nhận kết quả dương tính. Theo Liên đoàn Bóng đá Nam Phi, 2 vận động viên bóng đá của đội tuyển Olympic nước này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi có mặt tại làng Olympic. Bên cạnh đó, một quan chức thể thao của Nam Phi cũng được xác nhận đã mắc Covid-19.

Trước đó, chính phủ Nhật Bản ngày 8/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới ở thủ đô Tokyo bắt đầu từ 12/7, sau khi số ca mắc Covid-19 mới tăng đột biến.

Đây là quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ tư do Covid-19 của chính phủ Nhật Bản từ tháng 4/2020.

Tính đến ngày 19/7, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Nhật Bản ghi nhận hơn 842.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 14.900 trường hợp tử vong.


*****************

Sành điệu như ai

Hình thức quảng cáo hàng mới, thời trang không giống ai, hay chim sang ăn vạ chó...
1-5805-1424859543.jpg

Hình thức thanh toán mới.

2-6723-1424859544.jpg

Hai tay 4 súng.

3-7640-1424859545.jpg

Ai mua chanh không?

4-1267-1424859546.jpg

Có công tưới nước, có ngày bội thu.

5-3189-1424859547.jpg

Dân chơi là phải vậy.

6-9630-1424859548.jpg

Aloo, có ai nghe rõ không?

7-3388-1424859549.jpg

Công phu ngồi chai.

8-5583-1424859549.jpg

Voi cũng biết sàm sỡ đó nha.


9_1424858972.jpg

Muốn đi xe sang thì phải chịu khó đẩy thôi.

10_1424858972.jpg

Có chút khác biệt.

11_1424858973.jpg

Thế này thì không ổn rồi.

12_1424858973.jpg

Em cũng chăm chỉ bổ củi lắm chứ.

13_1424858973.jpg

Chuyện gì mà bạn chim sang ăn vạ thế nhỉ?

14_1424858973.jpg

Bé mèo được cưng chưa này?

15_1424858973.jpg

Ông bố của năm đây rồi.

Ốc Sên



*******************
hám phá lồn em gái này nào !

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm