Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 06 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với số tiền có thể mua được vài chiếc siêu xe, khách hàng của một công ty ở Anh có thể mượn một chiếc xe thuộc bất cứ thương hiệu nào và chọn trong số 22 con đường nguy hiểm nhất thế giới để thửtay lái.
******************************

Khánh Ly say sưa tập hát cùng Tuấn Ngọc

Trước đêm liveshow tại Hà Nội, Khánh Ly xuất hiện giản dị tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM để ráp nhạc cùng ban nhạc và các khách mời.


Nhập mô tả cho ảnh
"Live concert Khánh Ly" là một đêm nhạc được nhiều khán giả chờ đợi trong suốt nhiều năm qua, bởi sau gần 40 năm, đây là lần đầu tiên Khánh Ly có dịp tái ngộ khán giả quê nhà.
Nhập mô tả cho ảnh
Chiều 5/5, Khánh Ly đã có buổi ráp nhạc đầu tiên cùng ban nhạc tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM. Khánh Ly khiến nhiều người ngạc nhiên vì giọng hát của bà vẫn trẻ so với tuổi 70. 
Nhập mô tả cho ảnh
Khánh Ly trong một phần song ca cùng Tuấn Ngọc. 
Nhập mô tả cho ảnh
Sự kết hợp giữa Khánh Ly và Tuấn Ngọc trong đêm nhạc nhận được sự chờ đợi rất lớn từ người hâm mộ bởi Khánh Ly và Tuấn Ngọc đều là những giọng hát hàng đầu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Cả hai sẽ cùng song ca một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Nhập mô tả cho ảnh
Thái Châu là một người em đồng nghiệp mà ca sĩ Khánh Ly rất yêu mến. Nữ ca sĩ từng có nhiều chuyến lưu diễn cùng với Thái Châu và trong đêm diễn sắp tới vào ngày 9/5 này, Thái Châu cũng sẽ dành tiết mục đầy ý nghĩa để dành tặng cho đàn chị mà anh luôn trân trọng và ngưỡng mộ. 
Nhập mô tả cho ảnh
Trong suốt quãng thời gian đi hát gần đây, Khánh Ly thường có những hoạt động thiện nguyện tại nhiều nước trên thế giới và người luôn đồng hành cùng bà trong những hoạt động này là Quang Thành, một giọng ca đẹp của dòng nhạc trữ tình. 
Nhập mô tả cho ảnh
Nhận lời mời của nữ ca sĩ Khánh Ly tham gia trong đêm diễn lần này, nam ca sĩ không khỏi lo lắng và hồi hộp. Anh bàn bạc cùng ê-kíp một cách kỹ lưỡng để mang đến chương trình những ca khúc ý nghĩa.
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly sẽ hát cả những ca khúc của Phạm Duy, Nguyễn Đình Toàn...
Nhập mô tả cho ảnh
Khách mời còn lại là Hà Anh Tuấn. Trong những chuyến lưu diễn tại Mỹ thời gian qua, chàng ca sĩ sinh năm 1984 từng có những đêm diễn nhạc xưa dành cho khán giả hải ngoại và nhận được dự đón nhận nồng nhiệt. 
Nhập mô tả cho ảnh
Trong những đêm nhạc đó, ca sĩ khách mời luôn đồng hành cùng Hà Anh Tuấn là Khánh Ly và Thu Phương. Vì thế, Khánh Ly đã không ngần ngại mời Hà Anh Tuấn cùng song ca với cô trong những ca khúc mà họ đã thành công tại Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Tâm sự về lần trở lại này, bà cho biết, khán giả đến với mình không chỉ vì giọng hát hay nhan sắc của tuổi đôi mươi, mà là trở về với những kỷ niệm. Là một người có kinh nghiệm dày dặn, Khánh Ly chia sẻ mình vẫn rất hồi hộp khi bước lên sân khấu. "Tôi hồi hộp như lần đầu tiên hay lần cuối cùng lên sân khấu hát vậy. Trên đường dài hơn nửa thế kỷ, tôi không lẻ loi một mình" - giọng ca sinh năm 1945 nói.

Ảnh: Cao Trung Hiếu




************************

Thiên đường hoa tình ái Nhật Bản

Không ít người đến công viên hoa Ashikaga ở Nhật Bản đã mê đắm sắc tím của hoa Tử Đằng hay còn gọi là hoa tình ái.

Nhập mô tả cho ảnh
Hoa Tử Đằng có nhiều màu sắc nhưng tím là màu chủ đạo. Hoa bắt đầu nở rộ vào dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 hàng năm. Một trong những điểm nổi tiếng mà du khách có thể ngắm loại hoa này là công viên Ashikaga tại thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản.
Nhập mô tả cho ảnh
Những chùm hoa Tử Đằng nhiều bông rủ xuống tại công viên Ashikaga.
Nhập mô tả cho ảnh
Sắc trắng của hoa Tử Đằng.
Nhập mô tả cho ảnh
Tử Đằng từng làm siêu lòng bao tín đồ yêu hoa tại Nhật Bản.
Nhập mô tả cho ảnh
Người Nhật vốn coi Tử Đằng là hoa tình ái.
Nhập mô tả cho ảnh
Hoa nở theo từng chùm, đẹp lung linh.
Nhập mô tả cho ảnh
Công viên hoa Ashikaga có nhiều cây Tử Đằng với tuổi thọ hơn 100 năm. Chính vì thế, Ashikaga thu hút rất nhiều khách du lịch, họa sĩ, nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng và sáng tạo nghệ thuật.

Ảnh: Malankaraworld




******************************

Tiết lộ gây sốc của cô gái cần bán gấp "cái ngàn vàng"

Có nhiều cách để giải vận đen, trong đó hai cách phổ biến nhất là ăn thịt chó, và bệnh hoạn hơn là “rửa” bằng trinh tiết gái tơ.

Trong loạt bài viết này, quý vị độc giả sẽ biết được những câu chuyện còn trong bóng tối của vấn nạn mua, bán trinh thiếu nữ để “xả xui”. Và có cả những kẻ coi chuyện đi mua trinh thiếu nữ là một thú vui hết sức bệnh hoạn.

Ai mua trinh, em bán trinh cho

Cô là con gái Hà Nội tên Nguyệt Thương, năm nay 18 tuổi. Nói đến địa vị gia đình, nhiều người phải sửng sốt. Bố và anh trai đều trong ngành công an. Tôi đã cất công điều tra, xác tín việc này thì phát hiện cô không hề nói dối. Thương là dân nghiện “đá”. Tôi không biết cô gái bập vào ma tuý từ khi nào nhưng nhìn vẻ bên ngoài đài các, kiêu sa ấy, ít ai biết đó là một con nghiện “đá”.

Ngày ngày, Thương vẫn váy ngắn, guốc cao, da trắng, môi đỏ như gấc chín. Tôi quen Thương hết sức tình cờ trên mạng xã hội. Ấn tượng ban đầu thực sự là sốc khi cô tuyên bố rằng: Em muốn bán trinh.

Trinh là cái gì vậy? Theo cách giải thích khoa học thì nó chỉ là cái màng mỏng sở hữu của phụ nữ. Mỏng đến nỗi chỉ chạm nhẹ vào cũng có thể rách. Nhưng tại sao cái màng mỏng ấy lại bán được? Và bán thì ai mua? Những câu hỏi kiểu như vậy trong cái thời đại này thường bị xem là ngây ngô. Trên cơ thể con người, cái gì người ta cũng có thể đem bán, bán máu, bán thận, bán tóc... thì cũng có thể bán cái màng trinh. Xưa, người ta trọng trinh tiết. Đêm tân hôn, bà mẹ còn dặn con trai đặt cái khăn trắng dưới đứa con dâu xem nó còn trinh trắng hay đã mất rồi. Nay người ta lại đem rao bán nó.

Thương là cô gái hiện đại, hiện đại quá mức bình thường. Cho nên những gì thuộc về công, dung, ngôn, hạnh Thương đều cho là lễ giáo phong kiến mông muội. Thương rao bán trinh, đính kèm thêm mấy từ “giá cả thoả thuận” khiến đám người trên thế giới mạng nhao nhao. Họ xôn xao bàn tán, bình phẩm, ngã giá... Thương nói với cái giọng bất cần: “Em tiếc là mình có mỗi một cái, chứ có nhiều em khuyến mại cho các anh luôn”. Biết Thương 18 tuổi, có người bảo “18 tuổi thì còn đếch gì nữa mà bán. Có khi nó bán cái giả cũng nên”. Thương bĩu môi dài thườn thượt nhắn lại: “Đây chơi đẹp nhá. Tin nhau thì bơi vào, còn không thì lượn cho nước nó trong”.

Tối hôm Thương lên bar nhảy múa như lên đồng, tôi hỏi chuyện, Thương khoe: “Có thằng trả giá cái màng trinh của em 15 triệu rồi. Em thấy hợp lý nhưng chưa liên lạc cho hắn gì cả. Cứ để xem có ai trả hơn không”. Tôi tò mò: “Ai thế?”. Thương lắc lư đôi chân dài miên man, cợt nhả: “Ai chờ mai mới nói”. Vài bữa không thấy động tĩnh gì, Thương lại lên mạng xã hội, treo một trạng thái sốc hơn: “Cần bán gấp màng trinh. Gái 18, chưa quan hệ lần nào. Cao 1m65, nặng 50kg. Giá 20 triệu đồng. Miễn mặc cả”. Dĩ nhiên, trang cá nhân của Thương sốt xình xịch. Có người cao đạo mắng chửi sa sả. Có kẻ thì lả lơi, chọc ghẹo rồi quẳng một câu bông đùa hay một cái giá quạ: “25 triệu anh cũng mua” hoặc “trông em thế này thì chắc gì còn trinh mà bán” hoặc nữa “chắc em này là cave…”.

Chẳng cần giải thích mất thời gian, hôm sau, Thương chụp nguyên cái lưng trần trắng nõn tung lên mạng và bảo: “Nếu được mười nghìn lượt like, em cho các anh xem có thật là em còn trinh hay đã mất”. Thương nói để câu kéo dân mạng chứ thực ra cô ta chẳng dại. Tôi bảo Thương: “Tưởng em làm thật”. Thương ngúng nguẩy: “Thóc đâu mà đãi gà rừng, hả anh”. Lâu, không thấy Thương nhắc chuyện cô muốn bán trinh. Tôi điện thoại hỏi, cô gái nói: “Anh có mua không, không mua, anh sốt sắng làm gì. Em còn đang xem xét. Nếu mà có nhiều cái màng trinh như thế này thì giàu to, anh ạ”, Thương nói rồi phá lên cười.

Tiết lộ gây sốc của cô gái cần bán gấp "cái ngàn vàng" 1
Nhiều đại gia có thú vui 'mua trinh' để giải đen. (Ảnh minh họa)

"Đại gia" giấu mặt

Gã là giám đốc của một công ty cổ phần thiết bị y tế. Gia đình gã giàu nứt đố đổ vách. Vợ gã đẹp, con gã ngoan, trên dưới có kẻ hầu người hạ chẳng thiếu thứ gì. Một hôm, gã gọi tôi rủ cùng đi câu cá ở ngoại thành. Gã dốc bầu tâm sự: “Mấy bữa nay công việc không được suôn sẻ, đau đầu quá chú mày ạ. Muốn tìm chỗ “xả xui” mà nghe chừng khó quá”.

Tôi hiểu ý gã đang định nói điều gì, toan hỏi dồn nhưng lại thôi. Gã thì vẫn cứ rào trước đón sau: “Chú nghĩ là con gái còn trinh có giải vận xui được không?”. Tôi lắc đầu: “Em không biết. Mà sao anh hỏi chuyện ấy?”. “Vì chuyện này hôm nay anh mới gọi chú đi câu, anh em mình nói chuyện. Chẳng là anh đang có nhu cầu…”, gã thành thật.

Bất chợt khi nghe gã nói, tôi nghĩ đến Thương và câu chuyện cô nàng đang rao bán gấp trinh tiết. Sao lại trùng hợp lạ lùng đến vậy? Trong có vài ngày ngắn ngủi tôi gặp cả kẻ muốn mua, lẫn người muốn bán. Tôi toan mang câu chuyện ấy ra kể với gã nhưng nghĩ lại thấy không nên. Gã bảo: “Anh đi xem, thầy bảo năm nay kinh doanh không thuận lợi. Cuối tháng này lại có cái hạn nặng. Mấy đứa em mách, ngủ với gái trinh thì đỏ lắm. Mà anh thì ngoại tứ tuần rồi, quen sao được cái thứ ấy. Chú thân cận với anh, lại đi nhiều, biết lắm, thấy chỗ nào thì mách nước cho anh. Nói thật là anh cũng chỉ còn biết nhờ chú”.

Gã cứ lải nhải còn tôi thì không thôi hoài nghi về cái sự trùng hợp. Biết gã từ lâu nhưng nghe gã nói chuyện muốn được ngủ với gái trinh thực lòng tôi rất sốc. Đằng sau cái lớp áo hào nhoáng, lịch lãm của một vị giám đốc giàu có là bộ mặt của kẻ bệnh hoạn. Trước khi nói với tôi điều này, gã từng lên các trang web đen để tìm kiếm mối hàng, từng đăng tin tuyển dụng nhân viên trẻ để gạ gẫm. Gã sống sượng giả tìm nhân viên làm bán thời gian để kiếm sinh viên làm thêm. Tìm hiểu hoàn cảnh để mua bằng được cái màng trinh với giá vài triệu đồng. Thế nhưng, suốt mấy tháng ròng gã vẫn chưa thực hiện được.

Tôi liên tục lắc đầu từ chối khi gã đặt vấn đề. Gã trách: “Chú giúp anh, anh không để cho chú thiệt đâu. Chưa gì chú đã vội từ chối”. Gã không hài long lắm khi không nhận được sự nhiệt tình nhưng gã vẫn dặn dò lúc chia tay: “Anh đợi điện thoại của chú đấy”.

Chuyện của gã giám đốc làm tôi suy nghĩ. Con bé Thương đang cần bán gấp trinh tiết của nó. Gã giám đốc giàu có thì đang cần mua. Tôi là thằng viết báo trung gian đứng giữa. Nghĩ đi nghĩ lại, cái thương vụ bệnh hoạn này tôi không tham gia được. Nhưng không hiểu sao tôi cứ bị thôi thúc bởi những câu nói của cả hai bên. Bữa nọ, tôi bốc máy gọi cho gã, vừa nghe máy, gã đã hớn hở: “Chuyện hôm trước anh nhờ chú nay anh lo được rồi. Gái 18 chú ạ. Cao tuổi nhưng miễn còn trinh là được rồi. Việc này chỉ có anh và chú biết, chú kín kín giúp anh nhé”. Tôi chưa kịp nói câu nào gã đã cúp máy. Thôi mặc xác gã, tôi nghĩ mình không có bổn phận lo lắng cho sự sa đọa ấy. Gã là người có tiền. Người có tiền họ muốn làm gì chẳng được. Mua trinh thiếu nữ chỉ là một việc rất nhỏ thôi.

Chưa hết băn khoăn với việc của gã nhà giàu thì Thương nhắn tin: “Em đã tìm được người mua trinh rồi. Được giá nên em bán”. Lại một sự trùng hợp đến ngỡ ngàng. Tuyệt nhiên, lúc ấy tôi không hề nghĩ rằng phía sau chuyện mua, bán “cái ngàn vàng” lại có sự trùng hợp đến khó tin. Chỉ biết thốt lên rằng, trái đất tròn và nhỏ quá.

Đấu giá màng trinh?

Phải lâu sau tôi mới biết rằng, người bỏ tiền mua trinh tiết của Thương chính là gã giám đốc giàu có mà tôi quen biết. Và cũng từ đây, càng kinh hoàng hơn khi tôi tận tai nghe câu chuyện “đấu giá” cái màng trinh một mất một còn trên mạng. Sự thật thế nào, chúng tôi sẽ kể lại chi tiết trong bài viết sau.

Theo Biên Thùy (Công Lý)





******************************

Tuyệt chiêu đưa nàng “lên đỉnh” chỉ với 15 phút

Hôn “dạo đầu” trong 3 phút, mơn trớn cơ thể nàng trong 2 phút tiếp theo là tuyệt chiêu giúp đưa nàng nhanh chóng “lên đỉnh”.

Nữ giới thường khó đạt cực khoái hơn nam giới, vì vậy, nếu bạn chỉ sử dụng những biện pháp quan hệ đơn thuần sẽ khó có thể giúp nàng thỏa mãn ham muốn.

Nguyên nhân

Có thể khi quan hệ, bạn không kích thích đến âm vật hoặc kích thích chưa đến điểm G. Ngoài ra, thời gian quan hệ trung bình của nam giới thường là từ 2-6 phút, trong khi nữ giới cần ít nhất 10 phút để đạt cực khoái. Vì vậy, nếu chỉ đơn thuần dựa vào những cách quan hệ tình dục bình thường, rất khó có thể đáp ứng được nhu cầu tình dục của phụ nữ.

3 phút “dạo đầu” bằng hôn và mơn trớn

Hãy dành ít nhất 3 phút để làm nửa kia hưng phấn bằng những nụ hôn. Theo nghiên cứu của trường Đại học Lafayette, Mỹ, hôn giúp giảm lượng hormone stress Cortisol, giúp tăng hưng phấn nhanh chóng. Ngoài ra, khi “khóa môi” nàng, bạn nhớ nghiêng đầu về bên phải. Theo các nhà khoa học Đức, cách này giúp tạo cảm giác quan tâm, ân cần của bạn với nàng, từ đó, khiến lượng hormone oxytocin trong cơ thể phụ nữ được đẩy cao, khiến nàng đạt đích nhanh hơn. 

Tuyệt chiêu đưa nàng “lên đỉnh” chỉ với 15 phút 1
Đừng bỏ qua những nụ hôn mơn trớn để đưa nàng lên đỉnh nhanh hơn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, cổ là vùng nhạy cảm rất được nàng thích thú. Đừng bỏ qua những nụ hôn nồng cháy lên các điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng, đừng quên những lời khen ngợi kèm theo để nàng nhanh chóng đạt được khoái cảm.

4-6 phút mơn trớn bên ngoài quần áo

Đừng vội cởi bỏ nội y của nàng, hãy vuốt ve và mơn trớn lớp vài bên ngoài thay vì đi thẳng vào những kích thích trực tiếp. Tuy nhiên, bạn đừng hành động quá gấp gáp. Hãy từ từ mơn trớn bên ngoài rồi bất ngờ cởi bỏ nội y của nàng, cách này sẽ khiến phụ nữ hưng phấn và nhạy cảm hơn.

7-9 phút “yêu bằng miệng”
 
Theo các chuyên gia tình dục tại Viện Masters & Johnson, Mỹ, “yêu bằng miệng” là cách khiến nàng đạt khoái cảm nhanh nhất. Đừng bỏ qua động tác hôn, mơn trớn bằng miệng ở những điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng như cổ, ngực bụng, âm vật, đùi…

10-15 phút “lên đỉnh”

Theo một nghiên cứu trên Journal of Sexual Medicine, mức độ khoái cảm đạt được trung bình sau 7 phút vào cuộc. Vì vậy, khoảng thời gian từ 10 – 15 phút sau khi bắt đầu “lâm trận” chính là thời điểm lý tưởng nhất để “chạy nước rút” lên đỉnh. Vào phút cuối quan trọng này, hãy đẩy nhanh tốc độ để giúp nàng đạt hưng phấn nhất. Đừng quên để nàng lâng lâng tận hưởng phút khoái lạc lúc này. Hãy nằm yên và sau đó nhẹ nhàng hôn lên môi nàng nhằm tỏ vẻ cảm ơn vì cuộc ân ái vừa trải qua.

 
Theo VnExpres


****************************

Ngắm thiên đường hoa lupine New Zealand

Núi tuyết sừng sững, hồ xanh ngọc lam và hoa lupine rực rỡ khoe sắc, hồ Tekapo thơ mộng ở New Zealand khiến bất cứ du khách nào cũng ngất ngây.

Hoa lupine nở rộ bên hồ Tekapo.

Tekapo là hồ lớn thứ 2 trong 3 hồ tương đương nhau chạy theo hướng bắc nam dọc theo rìa phía bắc của lòng chảo Mackenzie ở đảo Nam của New Zealand. Cảnh sắc của hồ Tekapo nổi tiếng quyến rũ và thơ mộng với non xanh nước biếc. Đặc biệt, ven hồ Tekapo mọc nhiều loài hoa lạ mang tên lupine khiến cảnh quan càng thêm lãng mạn.

Hoa lupine là một loài thực vật có thể phát triển tới chiều cao 1,5 m. Nó giống như hạt đậu và bung nở với nhiều sắc màu đa dạng bao gồm màu xanh, tím, vàng, cam, hồng, trắng. Sự đa dạng sắc màu của hoa lupine được ngợi ca là giúp biến cảnh sắc hồ Tekapo giống như ở trên thiên đường.

Ngắm "thiên đường" hoa lupine bên hồ Tekapo trong chùm ảnh dưới đây:

Phóng to
Những khóm hoa lupine khiến cảnh sắc hồ Tekapo thêm phần thơ mộng.
Phóng to
Cảnh quan hồ Tekapo đẹp như tranh vẽ.
Phóng to
Phóng to
Phóng to
Phóng to
Phóng to

Phương Đăng




******************


Dự án "A Beautiful Body" của nhiếp ảnh gia Jade Beall đến từ Tuscon, Arizona, Hoa Kỳ được thực hiện nhằm tôn vinh cơ thể người phụ nữ sau khi đã phải trải qua những lần mang nặng đẻ đau, dù rằng nhiều phần cơ thể của họ không còn được căng mịn, săn chắc như khi còn con gái.

Ban đầu, dự án chỉ thu hút được 50 bà mẹ đồng ý khỏa thân chụp hình để khoe ra những phần cơ thể đã thay đổi sau khi sinh. Sau một thời gian, con số bà mẹ tìm đến nhiếp ảnh gia đã tăng lên 80 người.  Jade Beall cho biết: "A Beautiful Body" vẫn sẽ tiếp tục công bố những hình ảnh mới cho đến khi không còn ai đến gặp tôi để chụp hình nữa".

Cùng xem thêm một số hình ảnh đẹp của những người mẹ tuyệt vời:

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 1

 Trong "A Beautiful Body", phụ nữ được quyền khoe những phần cơ thể đã bị biến đổi xấu xí sau khi sinh mà không cần qua photoshop.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 2

Một trong số 80 bà mẹ của dự án "A Beautiful Body" đang ôm đứa con đầu lòng ra đời bằng phương pháp sinh mổ.
 

Nhiếp ảnh gia Jade Beall nói rằng phụ nữ được quyền cho rằng mình đẹp sau những hy sinh để cho ra đời những thiên thần nhỏ.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 4
Jade Beall có con đầu lòng ở tuổi 30 và cô miêu tả niềm vui đó là "hạnh phúc tinh khiết".


Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 5

Một bà mẹ 36 tuổi đang cho con gái bú khi tham gia chụp ảnh cho dự án "A Beautiful Body".

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 6

Chris, 52 tuổi, và con gái 21 tuổi Loren đã tự nguyện chụp ảnh cùng nhau để so sánh sự thay đổi cơ thể của phụ nữ theo năm tháng và sau khi sinh.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 7

"A Beautiful Body" chứa 80 hình ảnh tuyệt đẹp của những phụ nữ tình nguyện tham gia chụp ảnh phơi bày cơ thể không còn đẹp của mình sau khi sinh.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 8

Bà mẹ của hai cô con gái đã đồng ý chụp hình sau 2 lần sinh nở và khi đã chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 9
Christina - 30 tuổi cho biết, sau khi chụp hình cho "A Beautiful Body", cô thấy trân trọng cơ thể mình hơn.




**********************

Bc tranh Mona Lisa & Leonardo da Vinci

Chc hn trong chúng ta, không ai là không biết đến bc tranh nàng Mona Lisa. Nhc ti kit tác này, người ta nghĩ ngay ti thiên tài thi kỳ Phc Hưng - Leonardo da Vinci hay ti n cười bí n chưa li gii ám nh hàng thế k

Thế nhưng ít ai biết rng, mt khía cnh khác, bc tranh Mona Lisa đã phi tri qua nhng biến c thăng trm khó tin ca lch s

 

Hành trình ti nước Pháp xinh đp…

 

Bc tranh Mona Lisa (La Gioconda) được cho là khc ha chân dung mt thành viên ca gia đình Gherardini x Florence và Tuscany, v ca thương gia buôn la giàu có Francesco del Giocondo. Leonardo da Vinci đã bt đu v bc chân dung này t năm 1503 ti Florence, Ý. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 1Florence xinh đp - nơi Leonardo da Vinci v nàng Mona Lisa.

 

Tuy nhiên, trong vòng 4 năm tiếp theo, Leonardo vn chưa th hoàn thành bc tranh. Theo nhà nghiên cu Giorgio Vasari, điu duy nht Da Vinci hi tiếc trong cuc đi là “chưa th hoàn thành công vic duy nht này”.

Năm 1516, Leonardo da Vinci được vua Pháp - François I mi sang làm vic ti Clos Lucé gn lâu đài ca vua ti Amboise. Người ta tin rng, Leonardo đã mang theo bên mình bc Mona Lisa đ hoàn thành nt nhưng vn không thành. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 2Clos Lucé - nơi thiên tài hi ha làm vic ti Pháp cho ti cui đi.

 

Theo Vezzosi - mt hc gi người Ý thì trong nhng năm cui đi, Leonardo b lit phn bên phi cơ th và chính vì thế ông đã không th hoàn thin bc La Gioconda.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 3Mona Lisa tng được trưng bày trong phòng ng ca hoàng đế Napoleon.

 

Bc Mona Lisa sau đó được đ li cho hc sinh và tr lý Salai ca Leonardo. Nó được trưng bày ti cung đin Fontainebleau, ri thuc s hu ca Louis XIV trước khi ti cung đin Versailles. Sau cách mng Pháp, Mona Lisa tng "ghé" qua phòng ng ca Napoleon trước khi được chuyn ti bo tàng Louvre.

… b đánh cp bt ng

 

Bc Mona Lisa bước vào chương mi ca cuc đi mình nhng năm đu thế k XX. Ngày 21/01/1911, bc tranh b đánh cp ngay ti phòng vuông (Salon Carré) Louvre. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 4Căn phòng vuông - nơi Mona Lisa được trưng bày ti bo tàng Louvre.

 

Sau khi được phát hin, v vic nhanh chóng tr thành scandal chn đng gii ngh thut, lôi kéo c danh ha Pablo Picasso và nhà thơ Guillaume Apollinaire vào din tình nghi. Tt nhiên, hai ông này sau đó đu được th vì không chng minh được h có ti.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 5Vincenzo Peruggia - người đánh cp bc tranh ni tiếng.

 

Mãi ti sau này, bc tranh mi được thu hi sau khi lưu lc. K trm hóa ra là Vincenzo Peruggia - mt nhân viên ca bo tàng. Tên này đã b bt sau khi có ý đnh đem bán Mona Lisa cho giám đc phòng trưng bày Uffizi Florence. Người ta lý gii đng cơ ca Peruggia vì quá yêu nước Ý nên đã đánh cp bc tranh đ đưa nó v quê hương ca tác gi trin lãm.

…  lưu lc trong Thế chiến th II…

 

Nhng năm đu ca Chiến tranh Thế gii, nguy cơ Đc xâm chiếm Pháp đã hin rõ mn mt. Trước tình thế y, cũng như nhng kit tác Louvre, bc Mona Lisa được đt trong tình trng báo đng nghiêm trng. Nhng người đng đu bo tàng lúc đó đã cho tiến hành mt cuc di tn ln - mt cuc đào thoát ca ngh thut.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 6Các tác phm ni tiếng b đóng thùng bo tàng Louvre.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 7

Ngày 28/08/1939, Mona Lisa ri khi Louvre. Cùng vi các tác phm điêu khc, đ trang trí và 3.690 bc tranh, nó được vn chuyn trong các thùng đóng gói k lưỡng trên xe ti. Bc Mona Lisa, tượng thn v n Milo và bc "Đôi cánh chiến thng" ca Samothrace được đưa ti Chambord, Louvigny, bo tàng Montauban và cui cùng là Montal.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 8... vn chuyn trong bí mt đ tránh nguy cơ b tàn phá bi chiến tranh.

 

Khi Đc Quc Xã tiến chiếm Paris, thng chế Gerd von Rundstedt đã ra lnh cho m li bo tàng Louvre. Song, khi đó, ông ta đã phi tht vng vì chng còn tác phm quý giá nào còn sót li ti đây hết. Tt nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, bc tranh đã được đưa tr li bo tàng Louvre vào năm 1945.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 9

Thng chế Gerd von Rundstedt cho m ca bo tàng Louvre sau khi tiến vào Paris.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 10
B
c Mona Lisa được tr li nơi trưng bày sau Chiến tranh thế gii II.

 

Hành trình ni tiếng ca bc tranh đt nht mi thi đi

 

Cuc đi ca bc Mona Lisa đã tri qua nhiu ln vn chuyn, di di, thm chí là b đánh cp và phá hoi. Tuy nhiên, sau hơn 500 năm, nó vn được đánh giá là mt bc tranh được bo qun cc tt. 

Nói v nó s phi mt hàng ngày, hàng tun, thm chí hàng tháng, song có mt điu chc chn rng đây là bc tranh đt nht mi thi đi.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 11Người người xếp hàng đ thưởng thc n cười bí n ca Mona Lisa.

Vào thi đim mi ra mt, tht đáng ngc nhiên khi Mona Lisa chng h được đánh giá cao. Nhà thơ lãng mn người Pháp Théophile Gautier gi Mona Lisa là mt người đàn bà gây tai ha (femme fatale). 

Giá ca nó vào lúc đó ch chưa bng 1/6 so vi các tác phm ca Raphael. Du khách ti vi Louvre trung bình ch dng li 15 giây đ thưởng thc La Gioconda.

 Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 12

Bc tranh đt nht thế gii tính ti thi đim này.

Thế nhưng, theo thi gian, sc hút ca nàng Mona Lisa ngày càng to ln. Năm 1962, người ta đnh giá bc tranh này vào khong 100 triu USD (khong 2.080 t VND).

Tính theo mc đ trượt giá thì giá tr ngày nay ca nó ti 780 triu USD (khong 16.000 t VND), gp gn 3 ln bc tranh đt nht thế gii hin ti: bc The Card Players ca Paul Cezanne vi giá 250 triu USD (5.200 t VND).

Dù tri qua bao thăng trm nhưng bc tranh sơn du được v trên g dương này hin được đánh giá vn trong tình trng tt và người ph n trong tranh không lúc nào ngng n n cười bí n.

Làm thế nào đ có được n cười bí n khiến bc ho “Nàng Mona Lisa” ca danh ho Leonardo da Vinci tr nên có giá tr như vy vn là mt câu đ t trước ti nay. Gn đây, các nhà khoa hc đã dùng máy chp X-quang đ phân tích và đã đưa ra được li gii đu tiên.


Gii m n cười bí n

Bng quang ph huỳnh quang ca tia X, các nhà khoa hc phân tích chi tiết thành phn và cp đ màu sc khác nhau trên khuôn mt ca nàng Mona Lisa. H còn phát hin ra, c bc ho có 40 lp sơn mng khác nhau và mi lp ch dày 2 micrometer (bng 1/50 đ dày ca mt si tóc). Màu sơn được to thành t nhng thành phn sc t khác nhau đ to nên hiu ng m o, bóng ti và chiu sâu trên khoé môi ca Mona Lisa khiến mi người có cm giác nàng đang mm cười nhưng nhìn k n cười li đt nhiên biến mt. Vì trên bc ho không h có vết tích ca c v nên các nhà khoa hc gi thiết rng Leonardo đã dùng tay đ thoa lên đó. Người ph trách nhóm nghiên cu, tiến s Philippe Walter, cho hay chính nhng lp sơn mng đã to nên sc lôi cun ca bc tranh này. Có th s dng nhng lp sơn màu mng như vy chng t k năng cc kỳ uyên thâm ca Leonardo da Vinci. Ngoài ra, mi lp sơn này phi mt nhiu tháng tri mi có th khô được. Qua đó có th thy đ có được hiu ng vô cùng đc bit này, Leonardo da Vinci đã mt nhiu thi gian như thế nào. Leonardo Da Vinci và Bc tranh Mona Lisa cũng là 2 nhân vt quan trng trong  quyn sách trinh thám thi thượng: The Da Vinci Code ca Dan Brown. Tác gi cho biết thêm nhiu v nhà danh ha và bc tranh đc giá nht thế gii.



***********************

Chồng về Việt Nam lấy vợ - Vì yêu đó anh !

Ông Thanh là người Việt Nam trạc khoảng 70, dáng vóc trung bình, “sắc đẹp” trung bình. Mặc dù sang Mỹ từ năm 1977, ông Thanh nói tiếng Anh rất kém cỏi. Lý do là vì ông ta không chịu đi học và vì môi trường ông ta tiếp xúc toàn là người Việt Nam: ông Thanh là chủ một tiệm phở ở thành phố kế bên tôi ở với khách hàng phần đông là người Việt.
Ông Thanh  không phải nấu nướng vì đã có bếp lo. Khách đến ăn luôn luôn thấy ông ta đứng ở máy tính tiền để thu tiền. Ông ta cũng không phải lấy thực đơn khách hàng hay bưng thức ăn ra,  dọn thức ăn vào vì đã có một cậu con trai và một vài người làm mướn lo việc đó. Bà Sáu vợ ông ta cũng trạc tuổi, làm cùng một chuyện chồng làm. Thường thì hai người lo hai phiên sáng chiều khác nhau nhưng có những lúc cả hai người ở tiệm thì bà Sáu ra một góc bàn làm những chuyện lặt vặt như nhặt rau, thái hành, thái tỏi, và nói chuyện huyên thuyên với khách hàng. Hai vợ chồng là người đầu tiên mở nhà hàng Việt Nam khi mới sang đây, thức ăn nấu ngon miệng nên quán ăn lúc nào cũng đắt khách. Tám năm trước đây, bà Sáu hớn hở khoe cho tôi biết là mua được một miếng đất ở Vũng Tầu, mướn người xây một căn nhà trên miếng đất đó. Khi xây xong, hai ông bà sẽ về Việt Nam ở hưu luôn, giao tiệm phở này cho cậu con trai lo.
Mướn người xây mà không tin cậy vào bà con họ hàng ở Việt Nam trông nom nên ông chồng “hy sinh” về SàiGòn ở một thời gian ngắn hạn để lo xây xong cái nhà. Bà Sáu ở lại bên Mỹ lo quán ăn một mình. Bà vui rối rít trong thời gian ấy nói chuyện với khách hàng, gặp ai bà cũng khoe là sắp sửa về Việt Nam ở luôn với ông chồng.
Thế rồi bẵng đi một thời gian mấy năm tôi không đến nhà hàng của bà ăn. Một ngày khi vợ chồng tôi đến ăn thì không thấy ông chồng, mà mặt bà Sáu thì buồn so. Không cần  hỏi chuyện, bà ấy kể cho tôi nghe là ông chồng không trở lại Mỹ,  đã ở lại luôn Việt Nam: ông Thanh lấy một cô Việt Nam trẻ “bằng con ổng”, 32 tuổi. Tiền mang về Việt Nam để xây nhà thì cái nhà ông ta đã để tên cho “con nhỏ” đứng tên vì Việt Kiều không đứng tên chủ nhà được. Bà Sáu nói ông ấy chỉ trở lại Mỹ làm giấy tờ ly dị chia gia tài. Căn nhà bốn phòng hai người mua hai mươi năm nay đã trả hết nợ, bây giờ đem bán để lấy tiền chia đôi.
Một thời gian nữa trôi qua, khi tôi trở lại tiệm ăn thì bà cho tôi biết là với số tiền chia hai, bà mua một condominium nhỏ hai phòng ngủ, đủ cho một mình bà ấy ở (condominium giống như apartment. Sự khác biệt là condominium người mua làm chủ, trong khi apartment chỉ để cho mướn). Già, sống một mình không có cách gì chăm sóc vườn tược nên bà chỉ cần cái condo là đủ. Bà Sáu có vẻ chua chát về cuộc đời. Gây dựng sự nghiệp với chồng mấy mươi năm nay để rồi gần cuối cuộc đời, ông  chồng về Việt Nam lấy một cô gái trẻ măng, còn bà thì sống đơn chiếc trong tuổi về chiều.
Mấy tháng trước vợ chồng tôi trở lại ăn thì tôi rất ngạc nhiên thấy ông Thanh đứng ở quầy tính tiền. Với gương mặt đã mất đi sự vui vẻ của mấy năm về trước, bà Sáu nói với tôi là “con nhỏ” ở Việt Nam sau khi xài hết tiền của ổng đem qua, lấy cái nhà mới xây,  đá ông chồng ra khỏi nhà vì “nó có một thằng bồ mới cỡ bằng tuổi nó”. Hết tình yêu, cạn tiền sinh sống, ông chồng quay trở lại Mỹ, xin lỗi vợ. Bà Sáu giận lắm nhưng không dám nghĩ đến cảnh tuổi già sức yếu sống một mình nên tha thứ người chồng cũ, và do đó ông Thanh  đi làm trở lại ở quán ăn. Bây giờ tuy rằng vết thương lòng của bà Sáu không thể nào hàn gắn được vì chẳng những tình yêu vợ chồng mà một phần của cải cũng đã mất, bà cố nhắm mắt mong thời gian sẽ làm cho tâm dạ nguôi ngoai vì bà không có can đảm sống một mình trong tuổi già ở Mỹ.
Câu chuyện trên đây là một trường hợp tiêu biểu cho hàng nghìn chuyện tương tự mấy ông chồng chạy loạn sang Mỹ sau 1975, bây giờ tuổi xồn xồn thi nhau bỏ vợ, hay gian dối vợ về Việt Nam tìm bồ nhí, lấy vợ mới. Từ xưa đến nay người Việt Nam chúng ta có nhiều cá tính tốt không thua gì nước người: cần cù,  siêng năng, nhẫn nhục, dũng cảm, tháo vát, bất khuất. Bây giờ mấy ông Việt kiều này lại cộng thêm cho người mình một cá tính mới: nhân từ và bác ái,  thương bồ nhí, vợ mới ở Việt Nam. Họ muốn  ra tay hiệp sĩ cứu những phụ nữ này ra khỏi cảnh nghèo khó.
Ngày xưa khi còn độc thân mới sang đây tôi mơ tưởng lấy vợ Mỹ vì người Tây Phương nhìn vô cùng xinh đẹp. Thế nhưng mơ là một chuyện, có xẩy đến hay không là chuyện khác: người tôi đen đúa, nói tiếng Anh lõm bõm chả em Mỹ da trắng tóc vàng nào thèm để ý đến nên tôi ngày đêm ở vào trường hợp “Anh ơi nếu mộng không thành thì sao? Mua chai thuốc chuột uống vô rồi đời”. Không được em Mỹ mê, tôi xuống cấp mê em Mễ, em Việt Nam ở Móng Cái, Hải Phòng, Bạc Liêu hay em loại “còn thương rau đắng mọc sau hè” cũng được, thế mà cũng chẳng em nào thèm lấy làm tôi lo sợ són đái ra quần. May là đến năm 26 tuổi thì có một cô này ở Paris sang chơi, hồn nhiên vô tư lự, ăn chay trường từ lúc mới lên ba, gặp tôi ở nhà thờ, thương hại sợ tôi sẽ sống kiếp mồ côi cả đời nên bằng lòng lấy tôi. Cái nghĩa cử cao đẹp đó tôi thề sẽ không bao giờ quên cho đến khi hui nhị tỳ.
Khi sắp sửa làm đám cưới, ông Mục sư nói với chúng tôi là phải qua một lớp giáo lý căn bản hôn nhân -ba hay sáu tháng gì đó, tôi không nhớ rõ- để học về lời Chúa dậy thì mới làm đám cưới trong nhà thờ được. Tôi từ chối không chịu học. Lý do của tôi là tôi đã hứa với vợ sắp cưới của tôi là tôi sẽ lấy nàng, ăn ở và đùm bọc nàng cho đến chết thì lời hứa của tôi với nàng đã quá đủ, không cần bất cứ một ai dậy cho tôi nhớ lời hứa đó, giảng morale tôi phải  ăn ở với vợ mình như thế nào cho phải phép. Ai có dậy tôi đến đâu mà chính tôi không giữ lời hứa yêu thương vợ thì sự dậy bảo đó hoàn toàn vô ích. Tôi nhất định không chịu học. Tôi bảo vợ tôi không cần làm lễ ở nhà thờ, chúng tôi ra tòa làm giấy hôn thú. Tính tôi lì lợm nên một khi tôi đã có lập trường khẳng định rồi thì Tề Thiên Đại Thánh hay Trư Bát Giới cũng không thay đổi được quyết định của tôi, huống chi là Đức Giáo Hoàng Phao-Lô Đệ Lục.
Trong đời sống vợ chồng, dù rằng trường hợp mỗi người có thể hơi khác biệt một tí, những ông chồng khác cũng như tôi cần phải nhớ hai điều ngày xưa khi mình mới lấy vợ. Thứ nhất là mình đã may mắn được vợ ghé mắt để ý đến (thay vì nàng có thể lấy Năm xích-lô,  Hùng du đãng, Tư cà-thọt, hay Tâm chém mướn), và thứ hai, chính mình là người hứa sẽ chung sống trọn đời với vợ.
Rất hiển nhiên là  những ông chồng bỏ vợ hay gian dối vợ về Việt Nam lấy bồ nhí, trí nhớ họ cũng bị bệnh quên Alzheimer’s như các ca sĩ, MC về Việt Nam. Họ quên ngày xưa vào thuở hàn vi chính họ là người năn nỉ vợ lấy mình, chính họ là người nói sẽ săn sóc vợ cho đến trọn đời.
Trong lẽ đạo làm người, Khổng Tử dậy đàn ông nên theo Tam Cương, Ngũ Thường, và đàn bà thì theo Tam Tòng, Tứ Đức (Tam Cương:  Quân, Sư,  Phụ. Ngũ Thường: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí,Tín. Tam Tòng: Tại gia tòng phụ, Xuất giá tòng phu, Phu tử tòng tử. Tứ Đức: Công, Dung, Ngôn, Hạnh).
Khi về Việt Nam tìm bồ nhí, các ông chồng đã mất đi bốn cái “Thường” trong Ngũ Thường: Nhân -không nhân từ với vợ mình, Nghĩa -không giữ nghĩa với vợ mình, Lễ -không tôn trọng vợ mình, Tín -không giữ lời hứa với vợ mình. Đã không xấu hổ mất đi bốn trong năm căn bản đạo đức của đạo làm người, họ cũng không xấu hổ không chịu nhìn nhận là đàn ông xồn xồn gian dối vợ như họ thì  ở bên Mỹ không  ma nào thèm lấy, chẳng người nào có đạo đức trong người còn xem họ là bạn bè. Họ cũng không có liêm sỉ để nhận thức được là họ chẳng có tài cán gì như những người ngày xưa được đi du học: họ, cũng như tôi,  chỉ may mắn sang đây nhờ tấm lòng nhân đạo của người Mỹ. Lý do duy nhất con gái ở Việt Nam theo họ là vì đời sống Việt Nam quá nghèo khổ, phụ nữ Việt Nam cũng như bao nhiêu người khác tìm đủ mọi cách, bằng bất cứ giá nào, tìm cho được một cái phao cấp cứu, cho dù cái phao cấp cứu đó có vô lương tâm, vô liêm sỉ đến đâu đi nữa, miễn sao nó có thể kéo họ ra khỏi cái biển mịt mờ, nghèo đói, không tương lai, thẩy họ trên con thuyền tương lai xán lạn trực chỉ hướng về bên Mỹ.
Ở Hoa Kỳ bị mọi người khinh rẻ nhưng trái lại khi các ông về Việt Nam thì vươn vai bẩy trượng, đổi tên Mỹ thành Michael Nguyen, David Tran, Scott Ly, Peter Le. Những ông nổ như tạc đạn này ngoài miệng ba hoa chích choè hãnh diện tôi là người Việt Nam thế nhưng trong lòng xấu hổ sợ bị gán danh cùng với 90 triệu người Việt khác nên phải dùng tên Mỹ dán trong thẻ xách tay, trong thẻ hành lý, trong khi nói chuyện, để không ai mà không biết ông ta là người đến từ đại đế quốc Hoa Kỳ.  Ông ta có thể hù những người ở Việt Nam vì họ đâu biết rằng ở bên Mỹ ông ta nói tiếng Anh như… c-t (tòa soạn tự ý đục bỏ vì chữ dùng làm mất vẻ thẩm mỹ của thành phố). Tôi sang Mỹ từ năm 1975, học nốt Trung học ở Mỹ, không phải gốc gác tía em hừng đông đi cày bừa, thế mà 36 năm sau nói tiếng Anh chết lên chết xuống, về Việt Nam nói chuyện cẩn thận không dám thốt ra một chữ tiếng Anh vì mình xấu hổ phát âm sai, và vì không muốn người ở Việt Nam nghĩ rằng mình thuộc loại ta đây lòe thiên hạ. Ấy thế mà những người này về Việt Nam sổ tiếng Anh nhiều còn hơn xe gắn máy ở SàiGòn, nhanh còn hơn đi chợ mua sắm bị người khác gạt. Lý do dễ hiểu là họ có thể hù người Việt Nam. Người Việt không biết tiếng Anh nên không thể nào biết mấy ông chồng này là anh lé giữa đám mù. Xin lỗi, tôi nói sai, lé là còn giỏi, phải nói là anh đui giữa đám mù mới phải.
Đối với những ông chồng tin Chúa, tôi muốn dùng Kinh Thánh thảo luận về vấn đề này. Tôi xin lỗi không phải vì méo mó nghề nghiệp mà trưng dẫn Kinh Thánh. Tôi cũng muốn trưng dẫn kinh Phật lắm, thế nhưng cho dù đã tra khảo và nghiên cứu cách mấy, tôi không tìm được bất cứ kinh Phật nào Đức Phật đề cập đặc biệt về vấn đề ly dị. Kinh Thánh thì khác, hầu như bất cứ những việc gì liên quan đến cách cư xử trong xã hội Chúa đều có luật pháp tỉ mỉ nói rõ vấn đề mình muốn tìm.
Trong Kinh Thánh Chúa dậy thế nào về ly dị? Tôi xin  loan tin đáng buồn kèm theo 21 phát súng đại bác bắn mặc niệm là Chúa Jesus hoàn toàn không cho phép ly dị. Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời còn cho ly dị  (“Nếu ông nào lấy một người đàn bà làm vợ, không hài lòng vì thấy nàng có một điều gì xấu hổ nào đó, ông ta có thể viết một chứng chỉ ly dị đưa cho vợ và yêu cầu nàng rời khỏi nhà mình.” Phục Truyền Luật Lệ Ký, Deuteronomy 24:1) thế nhưng khi Chúa Jesus đến trong Tân Ước, thì không ai còn cơ hội ly dị nữa: (“Ngày xưa ai muốn ly dị vợ mình thì chỉ cần đưa cho vợ chứng chỉ ly dị, nhưng ta nói cho các ngươi biết rằng nếu ông chồng nào ly dị vợ mình (ngoại trừ lý do nàng phạm tội ngoại tình), thì làm cho nàng là nạn nhân của tội ngoại tình*, và người đàn ông nào khác lấy người vợ bị ly dị này sẽ phạm tội ngoại tình.” Ma-Thi-Ơ, Matthew 5:31-32). Jesus dậy một khi hai người lấy nhau thì là… tàn một đời hoa, un point final, ò e con ma đánh đu, không ai được ly dị ai nữa (“Ta phán cho các ngươi, những người đã lập gia đình rồi, là vợ không được ly thân chồng (nếu nàng ly thân thì sẽ ở giá cho đến chết hoặc tái giá với chồng mình), và chồng không được ly dị vợ.” 1 Cô-Rinh-Tô, 1 Corinthians 7:10-11)
Nhà tiên tri Malachi trong sách Ma-La-Chi, Malachi 2:10-14 đưa lý do tại sao vợ chồng phải ăn ở với nhau cho đến chết:  Loài người được một Cha đời đời sáng tạo, không phải hai,  và Chúa là người chứng kiến cuộc hôn nhân và lời thề thốt chung sống trọn đời của hai vợ chồng. Do đó không ai có thể trở mặt với Chúa (“Chúng ta chẳng phải chỉ có một Cha thôi sao? Chẳng phải chỉ có một Đức Chúa Trời tạo ra chúng ta sao? Vậy thì tại sao chúng ta bất trung với nhau để phạm giao ước với tổ phụ của mình?” Malachi 2:10.  “Đức Chúa Trời đã làm chứng (cho sự hôn nhân) giữa vợ chồng ngươi, thế mà ngươi (ngoại tình) không trung thành với vợ ngươi, là người bạn đời, và là người vợ ràng buộc trong giao ước hôn nhân.” Malachi: 2:14).  
Đức Chúa Trời ghét ly dị đến nỗi Ngài so sánh hành động ly dị vợ của người chồng là một hành động bạo lực (violent act): “Đức Chúa Trời của dân Do Thái phán rằng: Ta ghét người nào bỏ vợ của mình. Ta ghét người nào có hành động bạo hành như thế đối với vợ mà nghĩ đó là chuyện tầm thường không đáng kể như mặc một chiếc áo.” (Malachi 2:16) 
Do đó, luật lệ trong Tân Ước vẫn áp dụng cho đến bây giờ: dưới mắt Chúa, hôn nhân là chuyện vĩnh viễn. Nếu chẳng may một ông chồng lấy nhằm một  bà chằng lửa hay một bà vợ lấy nhằm một ông chồng bê tha không chịu đi làm, tối ngày nằm nhà chờ sung rụng, chờ tối vợ đi làm về rồi hối thúc vợ nấu cơm nhanh nhanh cho mình ăn thì dù có tức mình đến đâu, không ai được ly dị ai cho đến chết.
Tôi biết mọi người sẽ nhẩy dựng đứng khi đọc đến đây, bực mình khi thấy  luật lệ đâu mà kỳ khôi, không thể nào hiểu được; nhất là mấy cô sẽ nghĩ  nhỡ mình lấy nhằm một thằng chồng chết tiệt thì chẳng lẽ phải nấu cơm, hầu hạ  cho nó ăn trọn đời, không được ly dị nó sao? Tôi xin trả lời là trí óc con người chúng ta nông cạn, không thể nào tìm hiểu hết được những huyền bí của tạo hóa, chẳng hạn như tại sao phụ nữ  mê shopping, tại sao đàn bà nào cũng có hai mươi đôi giầy trở lên mang làm sao cho hết, tại sao đàn ông lười biếng tắm… Chúa là Đấng sáng tạo loài người thì chắc chắn Chúa có câu trả lời, chúng ta chỉ không biết nó là gì đấy thôi, xin tất cả mọi người hãy bớt cơn nóng giận, uống vài ly nước mía cho hạ hỏa. Không, uống nước mía ở Mỹ sẽ tức trào máu họng không thể nào hạ hỏa được vì ở Việt Nam ly nước mía chỉ có 20 cents, trong khi ở Mỹ đến 3 dollars! Thay vì thế, hãy uống một ly nước chanh đường để hạ hỏa thì rẻ hơn.  
Những ông chồng nào là Cơ-Đốc-nhân, theo Thiên Chúa Giáo cho dù là bất cứ đạo phái nào, Công Giáo hay Tin Lành đủ loại giáo phái khác nhau (Baptist -Hội Thánh Tin Lành Báp-Tít, Methodist -Hội Thánh Tin Lành Giám Lý, Seventh-Day Adventist -Hội Thánh Cơ Đốc Phúc Lâm, Assemblies of God -Hội Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần, The Christian and Missionary Alliance CMA -Hội Truyền Giáo Phước Âm Liên Hiệp, Pentecostal -Hội Thánh Tin Lành Ngũ Tuần) mà về Việt Nam tìm gái, nếu chỉ gian dối vợ không cho vợ biết thì đã phạm tội ngoại tình (Điều răn thứ 10: “Ngươi chớ tham nhà lân cận của ngươi, ngươi chớ mơ tưởng đến vợ người láng giềng.” (Xuất Ê-Díp-Tô Ký, Exodus 20:2-17), hay “Hễ ai nhìn một người đàn bà với lòng thèm muốn thì đã phạm tội tà dâm trong lòng của họ rồi.” (Ma-Thi-Ơ, Matthew 5:28). Nếu  ly dị vợ hay sẽ ly dị vợ bên Mỹ để lấy con gái ở Việt Nam thì cũng đã phạm tội ngoại tình như tôi đã trưng dẫn Kinh Thánh ở trên.
Như thế, trốn vợ về Việt Nam đi chơi với gái, hay về Việt Nam lấy em xinh đẹp, ly dị vợ bên Mỹ thì trong cả hai trường hợp, trước mặt Chúa người chồng đều có tội. Khi chết ông chồng sẽ đi xe lửa tốc hành xuống địa ngục, ngồi ở hạng ghế cứng chứ không được hạng đắt hơn, ghế mềm. Tầu hỏa sẽ  không dừng ở trạm Bà Rịa hay Ninh Hòa để xin được ân xá hay khoan hồng. Khi trở lại Mỹ, những ông chồng này không còn lý do đi nhà thờ làm gì nữa. Trong sổ địa ngục đã có tên ông mạ vàng 24 carat, chỉ chờ khi ông ngủm củ tỏi là cho ông đi máy bay Hạng Nhất đến địa ngục cho nhanh nên có đi nhà thờ cầu khẩn lạy lục đến đâu cũng vô ích.
Cho dù tin hay không tin vào bất cứ  một đạo nào, những ông chồng ở hải ngoại về Việt Nam tìm khoái lạc chẳng khác gì những ca sĩ, MC về Việt Nam hát kiếm sống: họ không thấy xấu hổ trong hành động họ làm. Ngày xưa họ bỏ chạy vì một chính thể, bây giờ họ lại vác mặt quay về cùng chính thể đó. Nếu tôi là chính thể hiện tại, tôi sẽ không cho phép những người này trở lại Việt Nam vì họ bất trung, phản chính nghĩa. Ngày xưa họ sợ tôi nên bỏ chạy, ích kỷ chỉ lo bảo toàn cho sinh mạng của họ, không cần biết người khác sống chết ra sao. Bây giờ họ trở lại đất của tôi nhưng mang danh công dân của một nước khác, với mục đích duy nhất là chỉ để làm tiền, chỉ để kiếm gái, ích kỷ mang lợi cho riêng họ, và lại một lần nữa không cần biết đời sống người khác nghèo đói như thế nào, không đóng góp gì cho chính thể của tôi, cũng như không đóng góp gì cho chính thể trước.
Chính vì họ bất trung và ích kỷ trong lập trường sống mà trong đời sống hôn nhân, họ cũng bất trung với vợ ở bên Mỹ để mang cái lợi, ích kỷ riêng cho mình là tìm bồ nhí hay vợ mới ở Việt Nam. Thiện hay Ác là ở trong cái tâm, cái bản ngã của mình. Nếu một người đã có cái bản ngã Ác thì nó sẽ không bao giờ thay đổi: một khi họ khám phá ra bồ nhí, vợ mới cưới Việt Nam không còn mang lợi đến cho họ, họ sẽ bỏ như họ bỏ vợ bây giờ để tìm những người mới.
Mặc dù chúng ta ai cũng biết những ông chồng ở hải ngoại trốn vợ về Việt Nam chơi gái, hay ly dị vợ để lấy con gái trẻ hơn ở Việt Nam là vô liêm sỉ, chết thế nào cũng xuống địa ngục, tôi nghĩ chúng ta nên khoan hồng, cho ông ta chọn lựa cực hình khi xuống âm phủ:
Khi ông ta xuống gặp Diêm Vương, Diêm Vương cho ông ta biết là có ba cửa ngục với ba hình thức tra tấn khác nhau, ông ta được quyền chọn một. Diêm Vương dẫn ông đến cửa ngục thứ nhất. Ở nơi đây, tù nhân bị cởi hết quần áo, tay bị trói xích sắt treo toòng teng hổng chân, phía trước phía sau có người cầm roi mây quất nát lưng nát mặt, máu ra đầm đìa. Ông ta sợ quá, nói với Diêm Vương thôi, cho xem cửa ngục thứ hai.
Ở cửa ngục thứ hai, chưa đến mà ông đã nghe tiếng thét kêu la thảm thiết từ trong vọng ra. Khi đến nơi thì ông ta thấy tù nhân bị gác-dan dùng kìm kéo hết móng tay móng chân sứt hết cả ra, máu trôi lênh láng. Sau đó tay chân họ bị dây xích kéo căng ra bốn bên trên một lò lửa cháy bừng bừng cháy lưng, nám thịt. Ông ta sợ quá, xin cho xem cửa ngục thứ ba.
Đến cửa ngục thứ ba thì ông ta ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc, thế nhưng có tiếng cười, tiếng hát. Đến nơi thì ông thấy một phòng đầy phân người, trong đó  tù nhân đứng trong phân cao ngập đến cổ. Tuy hôi thối kinh khủng, ông thấy mọi người cười hát và nói chuyện vui vẻ. Nghĩ rằng tuy bị hôi thối nhưng thân thể không bị đau vì hành hạ tra tấn, ông chọn cửa ngục thứ ba để chịu tội. Diêm Vương bèn cho ông ta vào ngục, đóng cửa lại. Bước chân vào phòng, tuy là phân ngập đến cổ hôi thối, ông ta tự nhủ dần rồi sẽ quen, mừng là thân thể không bị hành hạ đau đớn. Định hỏi người bên cạnh ở trong ngục đã lâu chưa thì ông ta nghe  tiếng chuông reng thật lớn, rồi người chủ ngục ở đó quát tháo với tất cả mọi người:
“Hết giờ nghỉ giải lao rồi! Xin mời tất cả đồng chí ngồi xuống!”
 
Nguyn Tài Ngc

Do Van Anh chuyển


******************


Người phụ nữ tiết lộ trải nghiệm "chuyện ấy" với hồn ma

Trong cuộc trò chuyện trên show truyền hình "This morining" của ITV, một người phụ nữ người Ukraina có tên Natasha Blasick đã thẳng thắn thừa nhận từng có lần làm "chuyện ấy" với... hồn ma.

Natasha Blasick, nữ diễn viên của Ukraina cho biết, một lần trong khi đang nằm trong phòng một mình khi cả nhà không có ai, cô cảm giác được ai đó đang đi vào. Natasha còn cảm nhận được thứ vô hình kia đang chạm vào và đè nặng lên cơ thể mình mặc dù không nhìn thấy người nào đứng xung quanh mình. Sau khi kết thúc, hồn ma đã đi thẳng mà không nói một lời tạm biệt với Natasha.

Người phụ nữ tiết lộ trải nghiệm "chuyện ấy" với hồn ma 1
Natasha tiết lộ trải nghiệm sex với hồn ma trên show truyền hình "This Morning".

Ban đầu, Natasha cảm thấy rất hoang mang và lo sợ nhưng dần dần, cô cũng trấn an tâm lý rằng đó cũng là một trải nghiệm thú vị với bản thân mình.

Thầy đồng Patti Negri lại cho rằng, đây không phải là một vụ tấn công tình dục bởi vì bản thân "nạn nhân" cũng muốn vậy. "Con người trở thành nạn nhân bởi vì họ cho phép bản thân mình như vậy. Tất cả những gì chúng ta cần phải làm là khẳng định sức mạnh bản thân.", ông nói.

Về phía chồng của Natasha, vốn là người theo chủ nghĩa hoài nghi nên anh coi rằng hiện tượng tâm linh nhạy cảm này chẳng khác gì sự lừa dối trong tư tưởng.

Theo Tri Thức Trẻ




************************

Khốn khổ khi "mây mưa" với chồng bụng phệ

Khi còn yêu nhau, chị Hương không để ý đến chuyện người yêu béo ú nhưng từ sau đám cưới càng ngày chị càng chán nản với cái chứng bụng phệ của chồng.

Khó chiều vợ vì “lò xo” ngắn
 
Gặp chị Hương tại một Bệnh viện Phụ sản ở phố Bạch Mai, chị than thở lấy chồng được vài năm nay nhưng chưa biết "lên đỉnh" ở phụ nữ là cái gì. Mỗi lần vợ chồng quan hệ tình dục, chị Hương cố gắng làm sao cho xong chuyện. Chị cũng không chú ý đến cảm giác của mình mà tâm lý "chiều chồng" là chính.
 
Gần đây, chị Hương cảm thấy ngột ngạt vì chồng chị đã vượt kỷ lục lên 107 kg. Kể về chồng mình, chị Hương cho biết anh làm nghề lái xe cho một cơ quan nhà nước. Công việc của anh cũng chẳng khác nào một thư ký nam. Anh ta phải tiếp khách cho sếp, đỡ rượu cho sếp... "Hồi mới yêu, anh ấy chỉ khoảng 80 kg nhưng lấy nhau về rồi càng ngày anh ấy càng béo trong khi chỉ cao 1,68m. Bụng của chồng tôi như người bầu 9 tháng sờ chỉ có mỡ. Tôi liên tục bảo anh giảm cân, tập thể dục nhưng không ăn thua" - chị than thở. Đã vậy, chồng chị Hương còn rất lười vận động nên chuyện vợ chồng anh ta cũng không khỏe.
Khốn khổ khi "mây mưa" với chồng bụng phệ 1
Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, mỗi lần “giáp lá cà” với chồng, chị Hương lại muốn thở hắt ra. Nguyên nhân là chị không chỉ phải đỡ một trọng lượng hơn tạ mà cái bụng anh còn “vượt mặt”, căng tròn như cái trống. Khi chị Hương còn chưa thấy khoái cảm ở đâu thì anh ta đã nằm vật ra như người vừa cầy xong cả mẫu ruộng.

Gần đây, chị hay né tránh chồng trong chuyện ấy. Chồng chị nghi ngờ có người đàn ông khác nên ghen tuông. Cực chẳng đã, chị Hương đành khai thật rằng, chị nghĩ gì về cái chứng bụng to như cái trống của anh. Lúc đó, chồng chị Hương mới chú ý đến thân hình của mình và đúng là khi anh đứng, cúi xuống anh không nhìn được cái chân của mình ở đâu.

Ngày càng nhiều quý ông bị vùi mất dương vật

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng phòng khám sản khoa Bệnh viện An Thịnh chia sẻ về chứng bệnh bụng to, "lo xò" ngắn của nhiều quý ông. Theo bác sĩ Hưng, "lò xo" ngắn là chứng vùi dương vật. Là tình trạng dương vật có kích thước hình dạng bình thường nhưng bị che lấp bởi tổ chức da. dưới da hay mỡ ở mu. Bệnh thường gặp chủ yếu ở những người béo phì do mỡ tích đọng ở mu quá nhiều, lớp mỡ này xệ xuống và che lấp dần dương vật.

Do lớp mỡ ở phần mu quá nhiều dưới áp lực của trọng lượng (tư thế đứng ngồi) lượng mỡ này bị chảy xuống và xen vào giữa bìu hơn nữa do tổ chức da ở dương vật và bìu lỏng lẻo nên khối mỡ này ngày càng chèn ép sâu vào cơ quan sinh dục gây da dương vật bị vùi và da bìu bị co dúm lại. Một số trường hợp do phẫu thuật có yếu tố làm giãn da thành bụng, dính các tổ chức cân cơ ở vùng bẹn bùi qua thời gian có thể do ít quan hệ tình dục nên dương vật ngày càng bị co kéo và lấp vào bên trong.

Có sự khác nhau giữa người lớn và trẻ em do người lớn lượng mỡ tích đọng ngày càng nhiều làm cho bệnh ngày càng nặng thêm, còn trẻ em thì ngược lại do quá trình đồng hóa cao, kèm theo lượng nội tiết tố testosterone tăng dần theo tuổi do đó lượng mỡ bị thừa bị tích đọng sẽ chuyển thành năng lượng hoặc tổng hợp nên khối cơ nên sự bệnh lý vùi dương vật ở trẻ ngày càng giảm.

Nhìn bên ngoài trường hợp nặng thấy lớp mỡ mu xệ xuống vùi lấp dương vật hoàn toàn vào trong chỉ để lộ nhúm da nhăn nheo, quan sát xuống bìu thấy lớp mỡ choán phần lớn diện tích da bìu, ép da bìu xếp khít lại với nhau. Khám thấy dương vật nằm sâu trong lớp mỡ, đẩy lớp mỡ lên hoặc kéo dương vật ra thì vẫn thấy dương vật kích thước bình thường, kích thích cho dương vật cương thì mới lộ rõ dương vật.

Lớp mỡ phủ lấp cơ bìu và ép da bìu săn lại thu nhỏ diện tích nên rất khó khám tinh hoàn và các thành phần trong bìu như thừng tinh, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn... Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị như mổ bóc bỏ lớp mỡ thường áp dụng cho người lớn ngoài vấn đề thẩm mỹ còn giúp cải thiện vấn đề về tình dục, giao hợp được tốt hơn...
 
Theo Dân Việt

************************

"Người mẫu bán thân để sống là chuyện bình thường trong showbiz Việt"


(GDVN) - "Model hào nhoáng xa hoa trên sân khấu vậy thôi nhưng sự thật thì model nghèo lắm, không như ca sĩ đâu", Hùng Việt mở lòng.

Chuyên gia trang điểm Hùng Việt tên thật là Võ Việt Hùng. Sinh năm 1986, tại Đồng Nai. Anh từng đạt giải nhì cây cọ vàng toàn quốc năm 2010.

Giới người mẫu là phức tạp nhất

Hiện nay, Hùng Việt là cái tên khá nổi trong nghề make up Việt Nam nhưng anh khá kín tiếng trên truyền thông?

- Tôi là người khép kín, nói hiền lành cũng được, tôi rất ít khi giao du với giới nghệ sĩ dù công việc hàng ngày là tiếp xúc với giới này. Tôi chỉ làm việc với ai mà tôi thích và cảm thấy được tôn trọng.

Hùng Việt đang make up cho Lâm Chi Khanh

Việc mở rộng mối quan hệ với người nổi tiếng rất quan trọng cho sự phát triển của một chuyên gia trang điểm nhưng anh lại không tận dụng cơ hội đó?

- Tính tôi vốn nhút nhát, không giỏi ngoại giao nên khi tôi bắt đầu được tiếp xúc với giới nghệ sĩ nổi tiếng thì tôi sợ sệt và ngại không dám tiếp chuyện. Tôi cũng đã cố gắng thay đổi nhưng mà không làm được vì cái gì cố quá là bị lố, vô duyên. Sau này tôi ngộ rằng, sự nhút nhát ban đầu vì mình là một kẻ nghèo, không mối quan hệ, không tên tuổi trong nghề. Sau này có được vị trí, có tiền bạc rồi tôi mới tự tin. Giờ “sao” lớn cỡ nào tôi cũng thấy tự nhiên như không (cười).

Nhưng mà dù sau này tôi có vị trí rồi nhưng tôi vẫn không thích chơi với showbiz. Tôi nghĩ là mình có tài thì mọi người sẽ biết tiếng và tự liên hệ với mình. Không phải vì tôi chảnh mà cũng vì showbiz quá nhiều phức tạp và cũng rất phũ phàng nên tôi không thích đi quá sâu vào nó mặc dù mình biết rất rõ.

Những người làm việc trong hậu trường luôn được thấy rõ những mặt trái của showbiz. Vậy thì trong nghề người mẫu, diễn viên, ca sĩ, anh thấy giới nào là lắm chuyện nhất?

- Tôi nghĩ chắc Người mẫu là nhiều chuyện để nói nhất. Bạn nhìn model hào nhoáng xa hoa trên sân khấu vậy thôi nhưng sự thật thì model nghèo lắm, không như ca sĩ đâu. Trừ mấy model làm lâu năm và có vị trí chứ mấy model mới thì tôi thấy họ vất vả lắm, diễn 1 show truyền hình, có vài trăm ngàn mà mấy tháng hay 1 năm mới lấy cứ dồn dồn cho nó nhiều, rồi thỉnh thoảng còn bị xù catxe và nếu diễn show thì cao hơn tí thì có event hay chụp quảng cáo nhưng mà event thì được mấy show đâu. Nên việc cô này có xe hơi, mua sắm hàng hiệu có nhà lầu còn cô kia đi diễn bằng xe cà tàng thua kém nhau nên quay ra ganh đua nói xấu nhằm hạ bệ nhau là chuyện bình thường.

Hùng Việt và Nhật Kim Anh

Thế cho nên việc người mẫu bán dâm cũng là chuyện bình thường trong showbiz?

- Có lẽ là đúng. Model nào muốn sống được thường phải làm thêm việc này việc nọ như buôn bán hay là làm gì khác. Model là nghề dễ bị sa ngã, nếu ai không đủ mạnh mẽ hoặc tham tiền thì dễ là không giữ được mình.

Nhiều nghệ sĩ khẳng định họ có rất ít bạn trong giới và và chỉ chơi với người ngoài xã hội. Dường như showbiz trở thành nơi “nguy hiểm khó lường”, anh nghĩ sao về điều đó?

- Chắc họ cũng nhìn thấy cái xấu trong nghề nên bản thân không thích giao tiếp nhiều thôi, thật ra cũng không hẳn là ai cũng có nhưng cái tính xấu chỉ là một phần nào đó thôi, đa phần model chơi với nhau theo nhóm và cùng đẳng cấp nên việc nói xấu và vạch mặt nhau xảy ra thường xuyên trong hậu trường cũng không phải là hiếm.

Còn bản thân anh có từng bị chơi xấu không?

- Bản thân tôi cũng bị như vậy rồi. Một lần tôi có lỡ tay gởi qua zalo của một cô ca sĩ tấm hình nhạy cảm, cô ta nói xóa rồi vậy mà qua ngày mai, tấm hình đó chình ình trên báo. Cũng may tấm hình đó bị che mặt nên tôi không bị ảnh hưởng. Đó thử hỏi em đó có phải là hại nhau không.

Rồi tôi cũng có 1 cô bạn là ca sĩ, lúc cô ấy chưa nổi tiếng thì không sao, khi nổi tiếng rồi thì nhìn thấy mình làm lơ cũng chẳng thèm chào hỏi, mà mình có phải là người vô danh tiểu tốt hay từng chơi xấu cô ấy đâu cơ chứ.

Với những người như vậy tôi không thèm quan tâm nữa. Quan điểm của tôi là lộc của ai thì người ấy hưởng. Mình không có tài thì phải lấy cái tài của người khác để mình phấn đấu. 10 năm vào nghề, phải cực khổ lắm, nhiều nước mắt lắm tôi cũng mới có được vị trí ngày hôm nay. Vì vậy tôi không muốn bản thân mệt mỏi vì những cái không đáng, chỉ tổ mệt bản thân. Tôi không nói ra nhưng không có nghĩa là tôi hiền mà người ta bắt nạt tôi được.

Công khai giới tính để sống là chính mình

Điều anh sợ nhất trong cuộc sống là gì?

- Tôi sợ nhất là một ngày nào đó không còn mẹ để bù đắp những vất vả mà mẹ đã trải qua. Tôi cố gắng làm nhiều tiền để lo cho mẹ.

Mẹ tôi đơn giản lắm, ước mơ của bà chỉ mong cho con cái trưởng thành và thành đạt, cuộc sống bình an.

Dường như mẹ có ảnh hưởng rất lớn với anh?

- Đúng vậy. Hồi xưa để tôi đi học cắt tóc, mẹ phải bán chiếc xe máy đi cho tôi học. Mẹ tôi phải xấu hổ biết bao về tôi. Mỗi khi có người hỏi thằng út làm gì, mẹ đã phải rất xấu hổ khi nói rằng con trai tôi học nghề uốn tóc, trang điểm để rồi nhận lại câu hỏi của hàng xóm: Trời, bà nói thiệt hay chơi vậy, đàn ông mà học uốn tóc, con tui nó học y dược, con gái tui học sư phạm…

Mỗi lần như vậy là mẹ tôi lại buồn lắm nên những khi như vậy tôi lại càng tự hứa phải cố gắng thành đạt để có ngày mẹ phải hãnh diện về tôi. Và bây giờ tôi đã làm được, mỗi khi thấy tui trên ti vi hay qua báo chí mẹ lại đi khoe: Con tui đó, giờ nó có tiếng lắm. Tiền đi làm được tôi đều đưa cho mẹ giữ. Tui lại không phá phách chơi bời, tụ tập, quậy phá, bài bạc gì, chỉ lo làm ăn rồi về nhà.

Mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn đối với Hùng Việt

Những cái tôi có được như bây giờ có thể tự tin mà nói là không dựa vào bất cứ một “sao” hay model nào làm bàn đạp. Bây giờ tui còn giúp đỡ mấy em model mới nữa.

Người trong nghề thường biết rằng các make up nam thường không phải là trai “thẳng”. Cũng có nhiều người biết anh công khai con người thực của mình?

- Biết nói sao vậy nè, làm make up nam mà ai nói đó là trai thẳng thì chắc nhiều người mắc cười lắm  (cười).

Tôi vẫn công khai con người thực của mình với bạn bè, để sao, để mọi người hiểu mình, đồng cảm với mình, để mình thanh thản mà sống. Con người tôi thế nào thì hãy cứ sống như vậy. Việc giấu giếm con người thực của mình để rồi người ta càng xì xào, càng bàn tán này nọ mệt mỏi lắm.

Bạn đã hỏi vậy thì tôi cũng không muốn quanh co mà chối để rồi bạn bè đồng nghiệp lại trề môi: “Cái thằng kia nói xạo, sống hai mặt, có mà không chịu nhận”. Nhưng tui không muốn lấy chuyện của mình mà đánh bóng tên tuổi. Thời gian qua có nhiều chuyện sốc liên quan tới giới tính nghệ sĩ bị phanh phui. Đó là chuyện mà người trong nghề đều biết, tôi làm hậu trường, tôi cũng biết nhưng mà nghệ sĩ có tiếng họ không dám công khai vì sợ ảnh hưởng danh tiếng nhưng mà con người mình sao mà giấu được. Mọi người trong nghề biết hết đấy.

Cũng như chuyện của Cao Thái Sơn hay Minh béo đúng không?

- Tôi không muốn dây vào việc của Minh béo nhưng nếu nhiều người tố cáo vậy thì có lẽ… đúng.

Nói về chuyện này, rất nhiều nghệ sĩ thuộc giới tính thứ 3 thường hay gặp những chuyện buồn về tình cảm, rất hiếm hoi khi có một hạnh phúc bền lâu. Bản thân anh thì sao?

- Tình cảm của người thuộc giới tính thứ 3 thì mãnh liệt lắm nhưng nó không tồn tại được lâu, vài tháng, hoặc vài năm hoặc hơn chút thôi là may rồi nên có được ngày nào thì tôi trân trọng ngày đó còn chuyện tương lai thì tới đâu hay tới đó thôi.

Tôi may mắn hơn một chút vì những người tôi chọn đa phần họ có một đức tính tốt có tình cảm. Tôi đã tìm và chọn lựa chứ không phải là yêu đại cho đỡ cô đơn hay đến với nhau vì mục đích gì nên tôi ít khi bị “hố”.

Yêu thì yêu cho xứng đáng không còn thì thôi. Tôi không quan trọng là yêu phải cưới nhau hay tới cuộc hôn nhân như nhiều người cứ làm quá, đấu tranh vì nhau đòi cưới đòi kết hôn được vài tháng chán nhau rồi bỏ theo thằng này, thằng kia làm trò cười cho thiên hạ. Tính tôi xưa tới giờ không thích làm quá, không thích ầm ầm, trầm lặng, im im mà làm, không thích tung hô cho thiên hạ biết.

Anh có thể tiết lộ đôi điều về người yêu của mình?

- Tôi và người yêu sống với nhau hơn 2 năm rồi, có cưới hỏi gì đâu nhưng hai bên gia đình đều chấp nhận vậy là vui rồi. Người yêu tôi làm chủ một shop hoa. Những lúc rảnh tôi và người yêu đi dạo, nấu ăn. Thi thoảng hai chúng tôi cùng đi dự sự kiện, event nào đó. Tôi thấy giờ cuộc sống mình tốt, tôi đang có đà phát triển sự nghiệp thì cứ tiến lên thôi. Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình. Tôi nghĩ thế là tổ nghề đã ưu ái nhiều cho mình.

Xin cám ơn anh!




******************************

Hiệu phó “khóa môi” với lợn để giữ lời hứa với học sinh


Một hiệu phó ngôi trường ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thực hiện màn “khóa môi” với lợn trước toàn thể nhà trường để giữ một lời hứa với các em học sinh.

Thầy giáo Hồng Diêu Minh, 45 tuổi, phó hiệu trưởng trường THCS Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc chán ngấy với việc chứng kiến các em học sinh vứt rác bừa bãi tại trường. Do đó, để chấm dứt hành động này, thầy Minh đã hứa với các em sẽ hôn môi lợn nếu các em làm theo yêu cầu của thầy là không vứt rác bừa bãi và dọn dẹp trường sạch sẽ.

Thầy Minh cho biết: “Các học sinh chỉ là con, chúng vứt kẹo đang nhai trong miệng, vứt giấy ra sân trường. Các em không phải là những học trò hư hỏng, nhưng các em cần được khích lệ để chấm dứt các hành động đó và suy ngẫm về việc phải bảo vệ môi trường. Vì lẽ đó, tôi đã nói với các em rằng tôi sẽ hôn lợn trước toàn thể trường nếu các em biết giữ gìn vệ sinh”.


Thầy phó hiệu trưởng có màn khóa môi với lợn trước toàn thể nhà trường
Thầy phó hiệu trưởng có màn "khóa môi" với lợn trước toàn thể nhà trường

Toàn thể các giáo viên và học sinh của trường đã được chứng kiến màn khóa môi của thầy Minh với chú lợn.

Học sinh Ning Hu cho biết: “Thực sự rất buồn cười. Không ai nghĩ rằng thầy sẽ giữ lời hứa đó. Khi chú lợn được dẫn vào trường, thầy đã cúi xuống và trao một nụ hôn lên môi nó”.  

“Sau sự kiện này, học sinh tụi em rất quý mến thầy. Chúng em không ít lần chứng kiến giáo viên nói một đường, làm một nẻo. Tuy nhiên, đối với thầy Minh thì không như vậy, thầy vẫn giữ lời hứa. Điều này cũng giúp chúng em nhận thức được cần phải giữ môi trường sạch sẽ hơn sau này”, Ning Hu cho biết thêm.

Đình Huế

Theo Orange




************************


Dịch vụ hóa trang đàn ông thành công chúa xinh đẹp

Mary Mariee là một công ty ở Nhật Bản chuyên kinh doanh và cho thuê các loại trang phục phụ nữ. Tuy nhiên mới đây, công ty này đã thực hiện một chiến lược kiếm tiền mới. Nắm bắt tâm lý nhiều đàn ông muốn trải nghiệm cảm giác được làm "công chúa", công ty này đã cho ra đời gói dịch vụ hóa trang dành cho nam giới.  

Dịch vụ hóa trang đàn ông thành công chúa xinh đẹp

Chỉ cần bỏ ra số tiền 600 USD, công ty sẽ giúp các nam giới trang điểm, ăn mặc và chụp ảnh với nhiều bộ trang phục khác nhau của phụ nữ như váy cưới, đầm… tùy theo sự lựa chọn của từng người. Cho đến nay, Mary Mariee đã thực hiện trọn gói hóa trang thành “công chúa” cho hơn 100 đàn ông.

Công ty Mary Mariee nằm Chubu, miền trung nước Nhật. Công ty ngày càng mở rộng số lượng các loại trang phục của phụ nữ, từ Kimono cho đến những bộ váy cưới lộng lẫy. Lúc đầu, họ chỉ cho thuê hoặc bán trang phụ dành cho phụ nữ. Sau đó, nhiều đàn ông tình nguyện thử đồ phụ nữ. Từ đó, ý tưởng mở dịch phụ hóa trang thành công chúa cho cánh mày râu bắt đầu nảy nở.

Hitomi Iseki -

Hitomi Iseki - quản lý công ty cho biết: “Chúng thấy có nhiều đàn ông muốn thử cảm giác được làm "công chúa", do đó chúng tôi quyết định mở dịch vụ này”.
 
Mary Mariee đã sắm khoảng 100 bộ trang phục các loại cho quý ông chọn lựa. Những bộ trang phục có thể được thay đổi để phù hợp với vóc dáng từng người. Thủ tục trọn gói cho một lần như vậy bao gồm các việc chải chuốt, trang điểm, mặc áo quần, chụp ảnh.

Ngoài việc kinh doanh và cung cấp dịch vụ, công ty cũng đã hợp tác với một tiệm cắt tóc gần đó để thuận tiện trong việc cạo râu, cắt tóc, gội đầu… cho các quý ông trước khi trang điểm. Thời gian chuẩn bị khoảng 2 tiếng, phí dịch vụ là 3.800 yen (37 USD) vào ngày cuối tuần, 59.800 yen (600 USD) vào những dịp lễ, không bao gồm thuế.

Công ty Mary Mariee dường như làm ăn rất phát đạt khi đưa ra gói dịch vụ này

Công ty Mary Mariee dường như làm ăn rất phát đạt khi đưa ra gói dịch vụ này. Không chỉ cung cấp dịch vụ hóa trang cho nam giới, công ty cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho chị em phụ nữ muốn hóa trang chụp ảnh trong trang phục đàn ông. “Chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội cho mọi người lựa chọn hoặc là nam, hoặc là nữ”, quản lý Hitomi Iseki chia sẻ thêm.

Đình Huế
Theo BP


************************

Yêu đương kiểu Triều Tiên


Tác giả Ji-Min có bài viết thú vị đăng trên tờ The Guardian của Anh ngày 22.4 về cách các bạn trẻ hẹn hò yêu đương ở Triều Tiên.

Một đám cưới ở gần thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon, phía bắc Triều Tiên.
Một đám cưới ở gần thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon, phía bắc Triều Tiên.
Triều Tiên đã trải qua những thay đổi đáng kể khi tôi ở độ tuổi 20. Do những khó khăn về kinh tế sau nạn đói, khu vực biên giới bắt đầu trở nên lỏng lẻo hơn và văn hóa phương Tây được dịp thâm nhập vào đất nước này. Trong môi trường đó, những người trẻ tuổi không còn quá phụ thuộc vào những thông lệ bảo thủ trong quá khứ khi nói đến chuyện hẹn hò.

Mặc dù nhiều khi chính phủ Triều Tiên muốn mọi người coi người yêu mình là "người đồng chí cách mạng", nhưng sự thực là cảm giác này không bao giờ thực sự tồn tại trong đại đa số chúng tôi. Vậy làm thế nào để tìm được bạn tình ở Triều Tiên? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi mà bạn bắt đầu tìm kiếm.

Tôi vẫn còn nhớ như in những năm thiếu niên của tôi mà thực sự tôi không bao giờ muốn quên. Mặc dù tôi đã yêu bản thân mình hơn kể từ đó, nhưng tôi từng rất ngây thơ khi sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ và hiến dâng cả bản thân mình cho tình yêu đầu tiên.

Cô ấy là cô gái học cùng trường và nhỏ tuổi hơn tôi. Bố mẹ cô ấy rất tốt, là những người bạn thân thiết với bố mẹ tôi. Cô ấy cũng là bạn của em gái tôi. Nhưng bất chấp những mối quan hệ tốt đẹp đó, tất cả mọi chuyện kết thúc khi cô ấy gia nhập quân đội, còn tôi bị bỏ lại đằng sau.

Tôi gặp người bạn gái thứ hai thông qua một người bạn chung. Thật bất ngờ, cô ấy mời tôi đi chơi. Nhìn lại những ngày đó, tôi hoàn toàn không hối tiếc và tôi đã yêu người bạn gái thứ hai một cách nồng nàn. Vào thời điểm chúng tôi học trung học, bạn bè tôi nếu có hẹn hò thường chỉ đến công viên khi trời tối.

Học sinh trung học không được phép tự do hẹn hò công khai. Trong hoàn cảnh đó, chúng tôi không có lựa chọn nào khác là phải trốn sau những gốc cây hoặc tầng hầm chung cư vào những buổi tối muộn, hoặc gặp nhau trong những sự kiện của cả nhóm, chẳng hạn như các bữa tiệc sinh nhật.

Khi đã tốt nghiệp trung học, sẽ có ít lý do hơn để giữ bí mật mối quan hệ yêu đương. Ở tuổi đó, các cặp tình nhân dành cho nhau nhiều thời gian hơn mà không phải để ý đến người khác nghĩ gì. Họ hẹn hò ở rạp hát, công viên, thậm chí ngay cả trên những chiếc ghế băng ở quảng trường Kim Nhật Thành. Khi tôi sống ở Bình Nhưỡng, nơi tốt nhất để gặp gỡ các cô gái là ở câu lạc bộ xã hội.

Ở Triều Tiên, các câu lạc bộ xã hội được tổ chức cho đông đảo người dân và cả thế hệ trẻ vào các ngày lễ. Các cuộc họp câu lạc bộ lớn và những bữa tiệc khiêu vũ diễn ra ở nhiều nơi, kể cả quảng trường Kim Nhật Thành. Mọi người xúng xính áo quần tới khiêu vũ, họ luôn luôn háo hức và phấn khích trước những sự kiện này. Bạn có thể đoán, bao nhiêu nam thanh nữ tú sẽ gặp nhau ở những buổi tiệc đó.

Khi một chàng trai muốn gặp cô gái mà mình thích, anh ta sẽ mời cô nhảy cùng. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, anh ta sẽ không quên hỏi số điện thoại hoặc nơi làm việc của cô gái. Nếu cô gái cũng thích chàng trai và còn độc thân, cô sẽ cho anh ta số điện thoại của mình.

Tuy nhiên, đối với nhiều nam giới Triều Tiên, một trong những vấn đề khá khó khăn là thời gian phục vụ trong quân ngũ quá dài. Hầu hết nam giới không thể hẹn hò trong 10 năm sau khi tốt nghiệp phổ thông, bởi đây chính là thời gian nhập ngũ. Trong thời gian này, họ hầu như không có cơ hội gặp phụ nữ. Sau kỳ nghĩa vụ quân sự, đa số họ đã gần 30 tuổi.

Văn hóa mối lái ra đời để phục vụ những người này. Đôi khi, họ hàng mai mối cho những người họ quen biết. Và khi người Triều Tiên gặp nhau theo cách mối lái đó, họ phải thể hiện sự nghiêm túc. Vậy là, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nhiều nam giới kết hôn với những phụ nữ mà cha mẹ họ sắp đặt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều ông chồng Triều Tiên có xu hướng thô lỗ và thiếu ân cần.

Khi bạn quan sát thực tế xã hội Triều Tiên, bạn sẽ thấy rằng người dân Triều Tiên cũng có đời sống thường nhật như bao người khác trên thế giới. Họ yêu nhau, kết hôn và có con cái. Họ tôn trọng cha mẹ và trở thành một phần của cộng đồng địa phương. Mặc dù cánh cửa để nhìn vào Triều Tiên có thể rất nhỏ và hạn chế, song hãy nhớ rằng lối sống của con người Triều Tiên không khác so với của bạn là bao!
 
Theo Vân Anh
 Lao độn


**************************

Cung đường tử thần – thử thách cho giới nhà giàu

Chi ra 330.000 USD, các tay lái mê mo him có dp th tay ngh bng mt chiếc Toyota Corolla hoc Bugatti Veyron.

              

Vi s tin có th mua được vài chiếc siêu xe, khách hàng ca mt công ty  Anh có th mượn mt chiếc xe thuc bt c thương hiu nào và chn trong s 22 con đường nguy him nht thế gii đ thtay lái. Cuc hành trình s kéo dài 2 ngày, vi phương tin do khách hàng t chn và cung đường có th là cao tc xuyên Siberia, “con đường t thn” North Yungas  Bolivia hay nhng con đường đèo cheo leo bên vách núi thng đng. 

Công ty t chc cũng cnh báo: “Mi người s lái xe trong nhng tình hung được kim soát. Không có chuyn t làm mi th“. Thc tế, trong ngày đu tiên, khách hàng s gp giáo viên hướng dn. Ngày th hai, các lái xe s được phân lp và có giáo viên vi mt chiếc xe có hai h thng kim soát. Cuc phiêu lưu hai ngày còn bao gm các chuyến bay trên phi cơ cá nhân vi tin nghi 5 sao.

Mt s con đường nguy him nht thế gii trong lch trình 330.000 USD:

zoji-2-1693-1396606154.jpg

Đường đèo Zoji, con đường cao th nhì trên dãy Himalaya. nh: Khagta.

 

yungas-1-6228-1396606154.jpg

Đường North Yungas chy dài 69,2 km t La Paz ti Coroico và có ti 300 trường hp t vong mi năm trong s nhng hành khách đi qua đây. Cơ bn mt đường đt đá ch đ mt làn xe chy, nhưng xe c chy t hai phía. Vi đ cao ti hơn 3.000 m nhưng không h có lan can bo v, nơđây thc slà con đường t thn đc bit vào mùa mưa. nh: Realitypod.

 

nairobi-1-1597-1396606154.jpg

Trên đường cao tc t Nairobi đến Nakuru, đường sá không phi k thù ca người qua đường, mà chính là các tài xế khác và nhng v khách 4 chân.  đây, lái xe khi say rượu là mt vn đ ln, ngoài ra là chy quá tc đ, ch quá ti và người đi b lang thang gia đường. Ch trong mt năm, có khong 320 trường hp t vong trên con đường này. Ngoài ra, có th thnh thong li xut hin nhng con thú to ln đáng s, t tê giác cho ti sư tnh: Icaanswerman.

 

br-116-1-6016-1396606154.jpg

Vi tên gi ging như mt loi máy tính hay đng h k thut s, BR-116 còn có bit danh “Cao tc tthn”. Con đường dài th hai Brazil chu trách nhim v hàng nghìn trường hp t vong mi năm. Nếu nhng  voi và nhng dc đng vn chưa da được các tài xế, thì có th các băng cướp s khiến h chùn chân ga. nh: Aljazeera.

 

commonwealth-1-9657-1396606154.jpg

Còn được mệnh danh “Cao tốc sát thủ”, đường Commonwealth giống như món đồ miễn phí dành cho tất cả mọi người và xe cộ. Không có bất cứ quy định nào cho người đi bộ, đi xe đạp hay xe máy, ôtô.

 

Tour 330.000 USD trên những con đường tử thần

trollstigen-1.jpg

Cung đường Trollstigen ở phía tây nam Na Uy lọt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi bề ngang chật hẹp và các khúc quanh khúc khuỷu. Con đường có 11 khúc cua gấp ở độ cao 853 m so với mực nước biển với độ dốc là 9 độ. Đến nay nó đã bị đóng cửa không cho xe qua lại vì quá nguy hiểm. Ảnh: nasjonaleturistveger.

 

siberia-1.jpg

Hệ thống đường cao tốc liên bang của Nga trải dài hàng nghìn dặm qua khu vực Siberia và men theo những cánh rừng phủ tuyết lạnh giá, nối thủ đô Moscow với nơi xa nhất về phía châu Á Yakutsk. Trong vòng 10 tháng mùa đông của xứ sở này, những con đường được điều chỉnh lại, băng qua nhiều mặt hồ và dòng sông đóng băng. Các tay lái thường xuyên bị thử thách với những đoạn vừa trơn vừa dốc, xung quanh tuyền một màu trắng của tuyết và cảm giác cô quạnh luôn hiện diện mỗi khi chiều xuống. Ảnh: Rex.

patiopoulo-1.jpg

Đường Patiopoulo ở Hy Lạp đầy ổ voi, đá sỏi và dốc đứng. Ngoài ra là sự có mặt của mọi loại phương tiện, từ người đi bộ, đi xe đạp, xe tải đến xe buýt. Ảnh: Inspirich.

 

a726-1.jpg

Đường A726 ở Scotland cũng có tên trong danh sách dù con đường dài 6,4 km chỉ chứng kiến 37 trường hợp tai nạn nghiêm trọng từ năm 2000 đến 2005 với 42% trong số đó liên quan tới người đi bộ và đi xe đạp. Ảnh: Totallytop10.

 

nanga-parbat-1.jpg

Con đường Fairy Meadows ở Pakistan quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao 8.125 m, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ tuy nhiên con đường đầy sỏi dài gần 10 km, không có lan can bảo vệ, mất hàng giờ để đi qua, không phải là một trải nghiệm dễ dàng cho những người phải đi qua đây.

 

skippers-canyon-1.jpg

Skippers Canyon ở New Zealand cũng sở hữu những vách núi dựng đứng nằm ngay bên đường đi hoặc những đoạn đường không thể vượt xe khác. Ảnh: Truetravel.

 

pasubio-1.jpg

Pasubio, hay Road of 52 Tunnels ở Italy ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất và do quân đội Italy xây dựng để chuyển đồ tiếp tế cho căn cứ đóng trên đỉnh núi Pasubio. Đường hoàn thành vào năm 1917. Ngày nay, con đường gần như bị đóng cửa do có quá nhiều tai nạn. Những con số đáng nhớ có thể nói lên nhiều ý nghĩa: đường dài 6.555 m được hoàn thành chỉ trong vòng 10 tháng với chỉ 600 nhân công. Ảnh: Gapyear.

 

guoliang-1.jpg

Guoliang Tunnel, Trung Quốc là cung đường ngoạn mục được đục vào bên trong vách đá, kết nối ngôi làng trên đỉnh núi Guoliang với phần còn lại của “nền văn minh”. Sau nhiều năm kêu gọi chính phủ mà không được đáp ứng, những người dân làng đã tự mình khoét vào đá núi đường hầm chỉ dài 1,2 km (0,75 dặm) cao hơn 5 m và rộng hơn 4 m. Những đoạn cong, cua, dốc khó đoán khiến cho tất cả các xe giao thông phải di chuyển với tốc độ chậm nhất có thể.

taroko-gorge-1.jpg

Đường Taroko Gorge ở Đài Loan gồm một loạt khúc cua gấp, đoạn đường cực hẹp và dốc thẳng đứng. Ảnh: Refinedguy.




*****************************






*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 06 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Với số tiền có thể mua được vài chiếc siêu xe, khách hàng của một công ty ở Anh có thể mượn một chiếc xe thuộc bất cứ thương hiệu nào và chọn trong số 22 con đường nguy hiểm nhất thế giới để thửtay lái.
******************************

Khánh Ly say sưa tập hát cùng Tuấn Ngọc

Trước đêm liveshow tại Hà Nội, Khánh Ly xuất hiện giản dị tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM để ráp nhạc cùng ban nhạc và các khách mời.


Nhập mô tả cho ảnh
"Live concert Khánh Ly" là một đêm nhạc được nhiều khán giả chờ đợi trong suốt nhiều năm qua, bởi sau gần 40 năm, đây là lần đầu tiên Khánh Ly có dịp tái ngộ khán giả quê nhà.
Nhập mô tả cho ảnh
Chiều 5/5, Khánh Ly đã có buổi ráp nhạc đầu tiên cùng ban nhạc tại phòng trà Đồng Dao, TP.HCM. Khánh Ly khiến nhiều người ngạc nhiên vì giọng hát của bà vẫn trẻ so với tuổi 70. 
Nhập mô tả cho ảnh
Khánh Ly trong một phần song ca cùng Tuấn Ngọc. 
Nhập mô tả cho ảnh
Sự kết hợp giữa Khánh Ly và Tuấn Ngọc trong đêm nhạc nhận được sự chờ đợi rất lớn từ người hâm mộ bởi Khánh Ly và Tuấn Ngọc đều là những giọng hát hàng đầu Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Cả hai sẽ cùng song ca một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Nhập mô tả cho ảnh
Thái Châu là một người em đồng nghiệp mà ca sĩ Khánh Ly rất yêu mến. Nữ ca sĩ từng có nhiều chuyến lưu diễn cùng với Thái Châu và trong đêm diễn sắp tới vào ngày 9/5 này, Thái Châu cũng sẽ dành tiết mục đầy ý nghĩa để dành tặng cho đàn chị mà anh luôn trân trọng và ngưỡng mộ. 
Nhập mô tả cho ảnh
Trong suốt quãng thời gian đi hát gần đây, Khánh Ly thường có những hoạt động thiện nguyện tại nhiều nước trên thế giới và người luôn đồng hành cùng bà trong những hoạt động này là Quang Thành, một giọng ca đẹp của dòng nhạc trữ tình. 
Nhập mô tả cho ảnh
Nhận lời mời của nữ ca sĩ Khánh Ly tham gia trong đêm diễn lần này, nam ca sĩ không khỏi lo lắng và hồi hộp. Anh bàn bạc cùng ê-kíp một cách kỹ lưỡng để mang đến chương trình những ca khúc ý nghĩa.
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly sẽ hát cả những ca khúc của Phạm Duy, Nguyễn Đình Toàn...
Nhập mô tả cho ảnh
Khách mời còn lại là Hà Anh Tuấn. Trong những chuyến lưu diễn tại Mỹ thời gian qua, chàng ca sĩ sinh năm 1984 từng có những đêm diễn nhạc xưa dành cho khán giả hải ngoại và nhận được dự đón nhận nồng nhiệt. 
Nhập mô tả cho ảnh
Trong những đêm nhạc đó, ca sĩ khách mời luôn đồng hành cùng Hà Anh Tuấn là Khánh Ly và Thu Phương. Vì thế, Khánh Ly đã không ngần ngại mời Hà Anh Tuấn cùng song ca với cô trong những ca khúc mà họ đã thành công tại Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Tâm sự về lần trở lại này, bà cho biết, khán giả đến với mình không chỉ vì giọng hát hay nhan sắc của tuổi đôi mươi, mà là trở về với những kỷ niệm. Là một người có kinh nghiệm dày dặn, Khánh Ly chia sẻ mình vẫn rất hồi hộp khi bước lên sân khấu. "Tôi hồi hộp như lần đầu tiên hay lần cuối cùng lên sân khấu hát vậy. Trên đường dài hơn nửa thế kỷ, tôi không lẻ loi một mình" - giọng ca sinh năm 1945 nói.

Ảnh: Cao Trung Hiếu




************************

Thiên đường hoa tình ái Nhật Bản

Không ít người đến công viên hoa Ashikaga ở Nhật Bản đã mê đắm sắc tím của hoa Tử Đằng hay còn gọi là hoa tình ái.

Nhập mô tả cho ảnh
Hoa Tử Đằng có nhiều màu sắc nhưng tím là màu chủ đạo. Hoa bắt đầu nở rộ vào dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5 hàng năm. Một trong những điểm nổi tiếng mà du khách có thể ngắm loại hoa này là công viên Ashikaga tại thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản.
Nhập mô tả cho ảnh
Những chùm hoa Tử Đằng nhiều bông rủ xuống tại công viên Ashikaga.
Nhập mô tả cho ảnh
Sắc trắng của hoa Tử Đằng.
Nhập mô tả cho ảnh
Tử Đằng từng làm siêu lòng bao tín đồ yêu hoa tại Nhật Bản.
Nhập mô tả cho ảnh
Người Nhật vốn coi Tử Đằng là hoa tình ái.
Nhập mô tả cho ảnh
Hoa nở theo từng chùm, đẹp lung linh.
Nhập mô tả cho ảnh
Công viên hoa Ashikaga có nhiều cây Tử Đằng với tuổi thọ hơn 100 năm. Chính vì thế, Ashikaga thu hút rất nhiều khách du lịch, họa sĩ, nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng và sáng tạo nghệ thuật.

Ảnh: Malankaraworld




******************************

Tiết lộ gây sốc của cô gái cần bán gấp "cái ngàn vàng"

Có nhiều cách để giải vận đen, trong đó hai cách phổ biến nhất là ăn thịt chó, và bệnh hoạn hơn là “rửa” bằng trinh tiết gái tơ.

Trong loạt bài viết này, quý vị độc giả sẽ biết được những câu chuyện còn trong bóng tối của vấn nạn mua, bán trinh thiếu nữ để “xả xui”. Và có cả những kẻ coi chuyện đi mua trinh thiếu nữ là một thú vui hết sức bệnh hoạn.

Ai mua trinh, em bán trinh cho

Cô là con gái Hà Nội tên Nguyệt Thương, năm nay 18 tuổi. Nói đến địa vị gia đình, nhiều người phải sửng sốt. Bố và anh trai đều trong ngành công an. Tôi đã cất công điều tra, xác tín việc này thì phát hiện cô không hề nói dối. Thương là dân nghiện “đá”. Tôi không biết cô gái bập vào ma tuý từ khi nào nhưng nhìn vẻ bên ngoài đài các, kiêu sa ấy, ít ai biết đó là một con nghiện “đá”.

Ngày ngày, Thương vẫn váy ngắn, guốc cao, da trắng, môi đỏ như gấc chín. Tôi quen Thương hết sức tình cờ trên mạng xã hội. Ấn tượng ban đầu thực sự là sốc khi cô tuyên bố rằng: Em muốn bán trinh.

Trinh là cái gì vậy? Theo cách giải thích khoa học thì nó chỉ là cái màng mỏng sở hữu của phụ nữ. Mỏng đến nỗi chỉ chạm nhẹ vào cũng có thể rách. Nhưng tại sao cái màng mỏng ấy lại bán được? Và bán thì ai mua? Những câu hỏi kiểu như vậy trong cái thời đại này thường bị xem là ngây ngô. Trên cơ thể con người, cái gì người ta cũng có thể đem bán, bán máu, bán thận, bán tóc... thì cũng có thể bán cái màng trinh. Xưa, người ta trọng trinh tiết. Đêm tân hôn, bà mẹ còn dặn con trai đặt cái khăn trắng dưới đứa con dâu xem nó còn trinh trắng hay đã mất rồi. Nay người ta lại đem rao bán nó.

Thương là cô gái hiện đại, hiện đại quá mức bình thường. Cho nên những gì thuộc về công, dung, ngôn, hạnh Thương đều cho là lễ giáo phong kiến mông muội. Thương rao bán trinh, đính kèm thêm mấy từ “giá cả thoả thuận” khiến đám người trên thế giới mạng nhao nhao. Họ xôn xao bàn tán, bình phẩm, ngã giá... Thương nói với cái giọng bất cần: “Em tiếc là mình có mỗi một cái, chứ có nhiều em khuyến mại cho các anh luôn”. Biết Thương 18 tuổi, có người bảo “18 tuổi thì còn đếch gì nữa mà bán. Có khi nó bán cái giả cũng nên”. Thương bĩu môi dài thườn thượt nhắn lại: “Đây chơi đẹp nhá. Tin nhau thì bơi vào, còn không thì lượn cho nước nó trong”.

Tối hôm Thương lên bar nhảy múa như lên đồng, tôi hỏi chuyện, Thương khoe: “Có thằng trả giá cái màng trinh của em 15 triệu rồi. Em thấy hợp lý nhưng chưa liên lạc cho hắn gì cả. Cứ để xem có ai trả hơn không”. Tôi tò mò: “Ai thế?”. Thương lắc lư đôi chân dài miên man, cợt nhả: “Ai chờ mai mới nói”. Vài bữa không thấy động tĩnh gì, Thương lại lên mạng xã hội, treo một trạng thái sốc hơn: “Cần bán gấp màng trinh. Gái 18, chưa quan hệ lần nào. Cao 1m65, nặng 50kg. Giá 20 triệu đồng. Miễn mặc cả”. Dĩ nhiên, trang cá nhân của Thương sốt xình xịch. Có người cao đạo mắng chửi sa sả. Có kẻ thì lả lơi, chọc ghẹo rồi quẳng một câu bông đùa hay một cái giá quạ: “25 triệu anh cũng mua” hoặc “trông em thế này thì chắc gì còn trinh mà bán” hoặc nữa “chắc em này là cave…”.

Chẳng cần giải thích mất thời gian, hôm sau, Thương chụp nguyên cái lưng trần trắng nõn tung lên mạng và bảo: “Nếu được mười nghìn lượt like, em cho các anh xem có thật là em còn trinh hay đã mất”. Thương nói để câu kéo dân mạng chứ thực ra cô ta chẳng dại. Tôi bảo Thương: “Tưởng em làm thật”. Thương ngúng nguẩy: “Thóc đâu mà đãi gà rừng, hả anh”. Lâu, không thấy Thương nhắc chuyện cô muốn bán trinh. Tôi điện thoại hỏi, cô gái nói: “Anh có mua không, không mua, anh sốt sắng làm gì. Em còn đang xem xét. Nếu mà có nhiều cái màng trinh như thế này thì giàu to, anh ạ”, Thương nói rồi phá lên cười.

Tiết lộ gây sốc của cô gái cần bán gấp "cái ngàn vàng" 1
Nhiều đại gia có thú vui 'mua trinh' để giải đen. (Ảnh minh họa)

"Đại gia" giấu mặt

Gã là giám đốc của một công ty cổ phần thiết bị y tế. Gia đình gã giàu nứt đố đổ vách. Vợ gã đẹp, con gã ngoan, trên dưới có kẻ hầu người hạ chẳng thiếu thứ gì. Một hôm, gã gọi tôi rủ cùng đi câu cá ở ngoại thành. Gã dốc bầu tâm sự: “Mấy bữa nay công việc không được suôn sẻ, đau đầu quá chú mày ạ. Muốn tìm chỗ “xả xui” mà nghe chừng khó quá”.

Tôi hiểu ý gã đang định nói điều gì, toan hỏi dồn nhưng lại thôi. Gã thì vẫn cứ rào trước đón sau: “Chú nghĩ là con gái còn trinh có giải vận xui được không?”. Tôi lắc đầu: “Em không biết. Mà sao anh hỏi chuyện ấy?”. “Vì chuyện này hôm nay anh mới gọi chú đi câu, anh em mình nói chuyện. Chẳng là anh đang có nhu cầu…”, gã thành thật.

Bất chợt khi nghe gã nói, tôi nghĩ đến Thương và câu chuyện cô nàng đang rao bán gấp trinh tiết. Sao lại trùng hợp lạ lùng đến vậy? Trong có vài ngày ngắn ngủi tôi gặp cả kẻ muốn mua, lẫn người muốn bán. Tôi toan mang câu chuyện ấy ra kể với gã nhưng nghĩ lại thấy không nên. Gã bảo: “Anh đi xem, thầy bảo năm nay kinh doanh không thuận lợi. Cuối tháng này lại có cái hạn nặng. Mấy đứa em mách, ngủ với gái trinh thì đỏ lắm. Mà anh thì ngoại tứ tuần rồi, quen sao được cái thứ ấy. Chú thân cận với anh, lại đi nhiều, biết lắm, thấy chỗ nào thì mách nước cho anh. Nói thật là anh cũng chỉ còn biết nhờ chú”.

Gã cứ lải nhải còn tôi thì không thôi hoài nghi về cái sự trùng hợp. Biết gã từ lâu nhưng nghe gã nói chuyện muốn được ngủ với gái trinh thực lòng tôi rất sốc. Đằng sau cái lớp áo hào nhoáng, lịch lãm của một vị giám đốc giàu có là bộ mặt của kẻ bệnh hoạn. Trước khi nói với tôi điều này, gã từng lên các trang web đen để tìm kiếm mối hàng, từng đăng tin tuyển dụng nhân viên trẻ để gạ gẫm. Gã sống sượng giả tìm nhân viên làm bán thời gian để kiếm sinh viên làm thêm. Tìm hiểu hoàn cảnh để mua bằng được cái màng trinh với giá vài triệu đồng. Thế nhưng, suốt mấy tháng ròng gã vẫn chưa thực hiện được.

Tôi liên tục lắc đầu từ chối khi gã đặt vấn đề. Gã trách: “Chú giúp anh, anh không để cho chú thiệt đâu. Chưa gì chú đã vội từ chối”. Gã không hài long lắm khi không nhận được sự nhiệt tình nhưng gã vẫn dặn dò lúc chia tay: “Anh đợi điện thoại của chú đấy”.

Chuyện của gã giám đốc làm tôi suy nghĩ. Con bé Thương đang cần bán gấp trinh tiết của nó. Gã giám đốc giàu có thì đang cần mua. Tôi là thằng viết báo trung gian đứng giữa. Nghĩ đi nghĩ lại, cái thương vụ bệnh hoạn này tôi không tham gia được. Nhưng không hiểu sao tôi cứ bị thôi thúc bởi những câu nói của cả hai bên. Bữa nọ, tôi bốc máy gọi cho gã, vừa nghe máy, gã đã hớn hở: “Chuyện hôm trước anh nhờ chú nay anh lo được rồi. Gái 18 chú ạ. Cao tuổi nhưng miễn còn trinh là được rồi. Việc này chỉ có anh và chú biết, chú kín kín giúp anh nhé”. Tôi chưa kịp nói câu nào gã đã cúp máy. Thôi mặc xác gã, tôi nghĩ mình không có bổn phận lo lắng cho sự sa đọa ấy. Gã là người có tiền. Người có tiền họ muốn làm gì chẳng được. Mua trinh thiếu nữ chỉ là một việc rất nhỏ thôi.

Chưa hết băn khoăn với việc của gã nhà giàu thì Thương nhắn tin: “Em đã tìm được người mua trinh rồi. Được giá nên em bán”. Lại một sự trùng hợp đến ngỡ ngàng. Tuyệt nhiên, lúc ấy tôi không hề nghĩ rằng phía sau chuyện mua, bán “cái ngàn vàng” lại có sự trùng hợp đến khó tin. Chỉ biết thốt lên rằng, trái đất tròn và nhỏ quá.

Đấu giá màng trinh?

Phải lâu sau tôi mới biết rằng, người bỏ tiền mua trinh tiết của Thương chính là gã giám đốc giàu có mà tôi quen biết. Và cũng từ đây, càng kinh hoàng hơn khi tôi tận tai nghe câu chuyện “đấu giá” cái màng trinh một mất một còn trên mạng. Sự thật thế nào, chúng tôi sẽ kể lại chi tiết trong bài viết sau.

Theo Biên Thùy (Công Lý)





******************************

Tuyệt chiêu đưa nàng “lên đỉnh” chỉ với 15 phút

Hôn “dạo đầu” trong 3 phút, mơn trớn cơ thể nàng trong 2 phút tiếp theo là tuyệt chiêu giúp đưa nàng nhanh chóng “lên đỉnh”.

Nữ giới thường khó đạt cực khoái hơn nam giới, vì vậy, nếu bạn chỉ sử dụng những biện pháp quan hệ đơn thuần sẽ khó có thể giúp nàng thỏa mãn ham muốn.

Nguyên nhân

Có thể khi quan hệ, bạn không kích thích đến âm vật hoặc kích thích chưa đến điểm G. Ngoài ra, thời gian quan hệ trung bình của nam giới thường là từ 2-6 phút, trong khi nữ giới cần ít nhất 10 phút để đạt cực khoái. Vì vậy, nếu chỉ đơn thuần dựa vào những cách quan hệ tình dục bình thường, rất khó có thể đáp ứng được nhu cầu tình dục của phụ nữ.

3 phút “dạo đầu” bằng hôn và mơn trớn

Hãy dành ít nhất 3 phút để làm nửa kia hưng phấn bằng những nụ hôn. Theo nghiên cứu của trường Đại học Lafayette, Mỹ, hôn giúp giảm lượng hormone stress Cortisol, giúp tăng hưng phấn nhanh chóng. Ngoài ra, khi “khóa môi” nàng, bạn nhớ nghiêng đầu về bên phải. Theo các nhà khoa học Đức, cách này giúp tạo cảm giác quan tâm, ân cần của bạn với nàng, từ đó, khiến lượng hormone oxytocin trong cơ thể phụ nữ được đẩy cao, khiến nàng đạt đích nhanh hơn. 

Tuyệt chiêu đưa nàng “lên đỉnh” chỉ với 15 phút 1
Đừng bỏ qua những nụ hôn mơn trớn để đưa nàng lên đỉnh nhanh hơn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, cổ là vùng nhạy cảm rất được nàng thích thú. Đừng bỏ qua những nụ hôn nồng cháy lên các điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng, đừng quên những lời khen ngợi kèm theo để nàng nhanh chóng đạt được khoái cảm.

4-6 phút mơn trớn bên ngoài quần áo

Đừng vội cởi bỏ nội y của nàng, hãy vuốt ve và mơn trớn lớp vài bên ngoài thay vì đi thẳng vào những kích thích trực tiếp. Tuy nhiên, bạn đừng hành động quá gấp gáp. Hãy từ từ mơn trớn bên ngoài rồi bất ngờ cởi bỏ nội y của nàng, cách này sẽ khiến phụ nữ hưng phấn và nhạy cảm hơn.

7-9 phút “yêu bằng miệng”
 
Theo các chuyên gia tình dục tại Viện Masters & Johnson, Mỹ, “yêu bằng miệng” là cách khiến nàng đạt khoái cảm nhanh nhất. Đừng bỏ qua động tác hôn, mơn trớn bằng miệng ở những điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng như cổ, ngực bụng, âm vật, đùi…

10-15 phút “lên đỉnh”

Theo một nghiên cứu trên Journal of Sexual Medicine, mức độ khoái cảm đạt được trung bình sau 7 phút vào cuộc. Vì vậy, khoảng thời gian từ 10 – 15 phút sau khi bắt đầu “lâm trận” chính là thời điểm lý tưởng nhất để “chạy nước rút” lên đỉnh. Vào phút cuối quan trọng này, hãy đẩy nhanh tốc độ để giúp nàng đạt hưng phấn nhất. Đừng quên để nàng lâng lâng tận hưởng phút khoái lạc lúc này. Hãy nằm yên và sau đó nhẹ nhàng hôn lên môi nàng nhằm tỏ vẻ cảm ơn vì cuộc ân ái vừa trải qua.

 
Theo VnExpres


****************************

Ngắm thiên đường hoa lupine New Zealand

Núi tuyết sừng sững, hồ xanh ngọc lam và hoa lupine rực rỡ khoe sắc, hồ Tekapo thơ mộng ở New Zealand khiến bất cứ du khách nào cũng ngất ngây.

Hoa lupine nở rộ bên hồ Tekapo.

Tekapo là hồ lớn thứ 2 trong 3 hồ tương đương nhau chạy theo hướng bắc nam dọc theo rìa phía bắc của lòng chảo Mackenzie ở đảo Nam của New Zealand. Cảnh sắc của hồ Tekapo nổi tiếng quyến rũ và thơ mộng với non xanh nước biếc. Đặc biệt, ven hồ Tekapo mọc nhiều loài hoa lạ mang tên lupine khiến cảnh quan càng thêm lãng mạn.

Hoa lupine là một loài thực vật có thể phát triển tới chiều cao 1,5 m. Nó giống như hạt đậu và bung nở với nhiều sắc màu đa dạng bao gồm màu xanh, tím, vàng, cam, hồng, trắng. Sự đa dạng sắc màu của hoa lupine được ngợi ca là giúp biến cảnh sắc hồ Tekapo giống như ở trên thiên đường.

Ngắm "thiên đường" hoa lupine bên hồ Tekapo trong chùm ảnh dưới đây:

Phóng to
Những khóm hoa lupine khiến cảnh sắc hồ Tekapo thêm phần thơ mộng.
Phóng to
Cảnh quan hồ Tekapo đẹp như tranh vẽ.
Phóng to
Phóng to
Phóng to
Phóng to
Phóng to

Phương Đăng




******************


Dự án "A Beautiful Body" của nhiếp ảnh gia Jade Beall đến từ Tuscon, Arizona, Hoa Kỳ được thực hiện nhằm tôn vinh cơ thể người phụ nữ sau khi đã phải trải qua những lần mang nặng đẻ đau, dù rằng nhiều phần cơ thể của họ không còn được căng mịn, săn chắc như khi còn con gái.

Ban đầu, dự án chỉ thu hút được 50 bà mẹ đồng ý khỏa thân chụp hình để khoe ra những phần cơ thể đã thay đổi sau khi sinh. Sau một thời gian, con số bà mẹ tìm đến nhiếp ảnh gia đã tăng lên 80 người.  Jade Beall cho biết: "A Beautiful Body" vẫn sẽ tiếp tục công bố những hình ảnh mới cho đến khi không còn ai đến gặp tôi để chụp hình nữa".

Cùng xem thêm một số hình ảnh đẹp của những người mẹ tuyệt vời:

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 1

 Trong "A Beautiful Body", phụ nữ được quyền khoe những phần cơ thể đã bị biến đổi xấu xí sau khi sinh mà không cần qua photoshop.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 2

Một trong số 80 bà mẹ của dự án "A Beautiful Body" đang ôm đứa con đầu lòng ra đời bằng phương pháp sinh mổ.
 

Nhiếp ảnh gia Jade Beall nói rằng phụ nữ được quyền cho rằng mình đẹp sau những hy sinh để cho ra đời những thiên thần nhỏ.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 4
Jade Beall có con đầu lòng ở tuổi 30 và cô miêu tả niềm vui đó là "hạnh phúc tinh khiết".


Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 5

Một bà mẹ 36 tuổi đang cho con gái bú khi tham gia chụp ảnh cho dự án "A Beautiful Body".

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 6

Chris, 52 tuổi, và con gái 21 tuổi Loren đã tự nguyện chụp ảnh cùng nhau để so sánh sự thay đổi cơ thể của phụ nữ theo năm tháng và sau khi sinh.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 7

"A Beautiful Body" chứa 80 hình ảnh tuyệt đẹp của những phụ nữ tình nguyện tham gia chụp ảnh phơi bày cơ thể không còn đẹp của mình sau khi sinh.

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 8

Bà mẹ của hai cô con gái đã đồng ý chụp hình sau 2 lần sinh nở và khi đã chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Ảnh nude và bán nude tuyệt đẹp về cơ thể phụ nữ sau khi sinh 9
Christina - 30 tuổi cho biết, sau khi chụp hình cho "A Beautiful Body", cô thấy trân trọng cơ thể mình hơn.




**********************

Bc tranh Mona Lisa & Leonardo da Vinci

Chc hn trong chúng ta, không ai là không biết đến bc tranh nàng Mona Lisa. Nhc ti kit tác này, người ta nghĩ ngay ti thiên tài thi kỳ Phc Hưng - Leonardo da Vinci hay ti n cười bí n chưa li gii ám nh hàng thế k

Thế nhưng ít ai biết rng, mt khía cnh khác, bc tranh Mona Lisa đã phi tri qua nhng biến c thăng trm khó tin ca lch s

 

Hành trình ti nước Pháp xinh đp…

 

Bc tranh Mona Lisa (La Gioconda) được cho là khc ha chân dung mt thành viên ca gia đình Gherardini x Florence và Tuscany, v ca thương gia buôn la giàu có Francesco del Giocondo. Leonardo da Vinci đã bt đu v bc chân dung này t năm 1503 ti Florence, Ý. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 1Florence xinh đp - nơi Leonardo da Vinci v nàng Mona Lisa.

 

Tuy nhiên, trong vòng 4 năm tiếp theo, Leonardo vn chưa th hoàn thành bc tranh. Theo nhà nghiên cu Giorgio Vasari, điu duy nht Da Vinci hi tiếc trong cuc đi là “chưa th hoàn thành công vic duy nht này”.

Năm 1516, Leonardo da Vinci được vua Pháp - François I mi sang làm vic ti Clos Lucé gn lâu đài ca vua ti Amboise. Người ta tin rng, Leonardo đã mang theo bên mình bc Mona Lisa đ hoàn thành nt nhưng vn không thành. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 2Clos Lucé - nơi thiên tài hi ha làm vic ti Pháp cho ti cui đi.

 

Theo Vezzosi - mt hc gi người Ý thì trong nhng năm cui đi, Leonardo b lit phn bên phi cơ th và chính vì thế ông đã không th hoàn thin bc La Gioconda.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 3Mona Lisa tng được trưng bày trong phòng ng ca hoàng đế Napoleon.

 

Bc Mona Lisa sau đó được đ li cho hc sinh và tr lý Salai ca Leonardo. Nó được trưng bày ti cung đin Fontainebleau, ri thuc s hu ca Louis XIV trước khi ti cung đin Versailles. Sau cách mng Pháp, Mona Lisa tng "ghé" qua phòng ng ca Napoleon trước khi được chuyn ti bo tàng Louvre.

… b đánh cp bt ng

 

Bc Mona Lisa bước vào chương mi ca cuc đi mình nhng năm đu thế k XX. Ngày 21/01/1911, bc tranh b đánh cp ngay ti phòng vuông (Salon Carré) Louvre. 

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 4Căn phòng vuông - nơi Mona Lisa được trưng bày ti bo tàng Louvre.

 

Sau khi được phát hin, v vic nhanh chóng tr thành scandal chn đng gii ngh thut, lôi kéo c danh ha Pablo Picasso và nhà thơ Guillaume Apollinaire vào din tình nghi. Tt nhiên, hai ông này sau đó đu được th vì không chng minh được h có ti.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 5Vincenzo Peruggia - người đánh cp bc tranh ni tiếng.

 

Mãi ti sau này, bc tranh mi được thu hi sau khi lưu lc. K trm hóa ra là Vincenzo Peruggia - mt nhân viên ca bo tàng. Tên này đã b bt sau khi có ý đnh đem bán Mona Lisa cho giám đc phòng trưng bày Uffizi Florence. Người ta lý gii đng cơ ca Peruggia vì quá yêu nước Ý nên đã đánh cp bc tranh đ đưa nó v quê hương ca tác gi trin lãm.

…  lưu lc trong Thế chiến th II…

 

Nhng năm đu ca Chiến tranh Thế gii, nguy cơ Đc xâm chiếm Pháp đã hin rõ mn mt. Trước tình thế y, cũng như nhng kit tác Louvre, bc Mona Lisa được đt trong tình trng báo đng nghiêm trng. Nhng người đng đu bo tàng lúc đó đã cho tiến hành mt cuc di tn ln - mt cuc đào thoát ca ngh thut.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 6Các tác phm ni tiếng b đóng thùng bo tàng Louvre.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 7

Ngày 28/08/1939, Mona Lisa ri khi Louvre. Cùng vi các tác phm điêu khc, đ trang trí và 3.690 bc tranh, nó được vn chuyn trong các thùng đóng gói k lưỡng trên xe ti. Bc Mona Lisa, tượng thn v n Milo và bc "Đôi cánh chiến thng" ca Samothrace được đưa ti Chambord, Louvigny, bo tàng Montauban và cui cùng là Montal.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 8... vn chuyn trong bí mt đ tránh nguy cơ b tàn phá bi chiến tranh.

 

Khi Đc Quc Xã tiến chiếm Paris, thng chế Gerd von Rundstedt đã ra lnh cho m li bo tàng Louvre. Song, khi đó, ông ta đã phi tht vng vì chng còn tác phm quý giá nào còn sót li ti đây hết. Tt nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, bc tranh đã được đưa tr li bo tàng Louvre vào năm 1945.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 9

Thng chế Gerd von Rundstedt cho m ca bo tàng Louvre sau khi tiến vào Paris.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 10
B
c Mona Lisa được tr li nơi trưng bày sau Chiến tranh thế gii II.

 

Hành trình ni tiếng ca bc tranh đt nht mi thi đi

 

Cuc đi ca bc Mona Lisa đã tri qua nhiu ln vn chuyn, di di, thm chí là b đánh cp và phá hoi. Tuy nhiên, sau hơn 500 năm, nó vn được đánh giá là mt bc tranh được bo qun cc tt. 

Nói v nó s phi mt hàng ngày, hàng tun, thm chí hàng tháng, song có mt điu chc chn rng đây là bc tranh đt nht mi thi đi.

Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 11Người người xếp hàng đ thưởng thc n cười bí n ca Mona Lisa.

Vào thi đim mi ra mt, tht đáng ngc nhiên khi Mona Lisa chng h được đánh giá cao. Nhà thơ lãng mn người Pháp Théophile Gautier gi Mona Lisa là mt người đàn bà gây tai ha (femme fatale). 

Giá ca nó vào lúc đó ch chưa bng 1/6 so vi các tác phm ca Raphael. Du khách ti vi Louvre trung bình ch dng li 15 giây đ thưởng thc La Gioconda.

 Số phận                                                           gây ám ảnh của                                                           bức tranh Mona                                                           Lisa 12

Bc tranh đt nht thế gii tính ti thi đim này.

Thế nhưng, theo thi gian, sc hút ca nàng Mona Lisa ngày càng to ln. Năm 1962, người ta đnh giá bc tranh này vào khong 100 triu USD (khong 2.080 t VND).

Tính theo mc đ trượt giá thì giá tr ngày nay ca nó ti 780 triu USD (khong 16.000 t VND), gp gn 3 ln bc tranh đt nht thế gii hin ti: bc The Card Players ca Paul Cezanne vi giá 250 triu USD (5.200 t VND).

Dù tri qua bao thăng trm nhưng bc tranh sơn du được v trên g dương này hin được đánh giá vn trong tình trng tt và người ph n trong tranh không lúc nào ngng n n cười bí n.

Làm thế nào đ có được n cười bí n khiến bc ho “Nàng Mona Lisa” ca danh ho Leonardo da Vinci tr nên có giá tr như vy vn là mt câu đ t trước ti nay. Gn đây, các nhà khoa hc đã dùng máy chp X-quang đ phân tích và đã đưa ra được li gii đu tiên.


Gii m n cười bí n

Bng quang ph huỳnh quang ca tia X, các nhà khoa hc phân tích chi tiết thành phn và cp đ màu sc khác nhau trên khuôn mt ca nàng Mona Lisa. H còn phát hin ra, c bc ho có 40 lp sơn mng khác nhau và mi lp ch dày 2 micrometer (bng 1/50 đ dày ca mt si tóc). Màu sơn được to thành t nhng thành phn sc t khác nhau đ to nên hiu ng m o, bóng ti và chiu sâu trên khoé môi ca Mona Lisa khiến mi người có cm giác nàng đang mm cười nhưng nhìn k n cười li đt nhiên biến mt. Vì trên bc ho không h có vết tích ca c v nên các nhà khoa hc gi thiết rng Leonardo đã dùng tay đ thoa lên đó. Người ph trách nhóm nghiên cu, tiến s Philippe Walter, cho hay chính nhng lp sơn mng đã to nên sc lôi cun ca bc tranh này. Có th s dng nhng lp sơn màu mng như vy chng t k năng cc kỳ uyên thâm ca Leonardo da Vinci. Ngoài ra, mi lp sơn này phi mt nhiu tháng tri mi có th khô được. Qua đó có th thy đ có được hiu ng vô cùng đc bit này, Leonardo da Vinci đã mt nhiu thi gian như thế nào. Leonardo Da Vinci và Bc tranh Mona Lisa cũng là 2 nhân vt quan trng trong  quyn sách trinh thám thi thượng: The Da Vinci Code ca Dan Brown. Tác gi cho biết thêm nhiu v nhà danh ha và bc tranh đc giá nht thế gii.



***********************

Chồng về Việt Nam lấy vợ - Vì yêu đó anh !

Ông Thanh là người Việt Nam trạc khoảng 70, dáng vóc trung bình, “sắc đẹp” trung bình. Mặc dù sang Mỹ từ năm 1977, ông Thanh nói tiếng Anh rất kém cỏi. Lý do là vì ông ta không chịu đi học và vì môi trường ông ta tiếp xúc toàn là người Việt Nam: ông Thanh là chủ một tiệm phở ở thành phố kế bên tôi ở với khách hàng phần đông là người Việt.
Ông Thanh  không phải nấu nướng vì đã có bếp lo. Khách đến ăn luôn luôn thấy ông ta đứng ở máy tính tiền để thu tiền. Ông ta cũng không phải lấy thực đơn khách hàng hay bưng thức ăn ra,  dọn thức ăn vào vì đã có một cậu con trai và một vài người làm mướn lo việc đó. Bà Sáu vợ ông ta cũng trạc tuổi, làm cùng một chuyện chồng làm. Thường thì hai người lo hai phiên sáng chiều khác nhau nhưng có những lúc cả hai người ở tiệm thì bà Sáu ra một góc bàn làm những chuyện lặt vặt như nhặt rau, thái hành, thái tỏi, và nói chuyện huyên thuyên với khách hàng. Hai vợ chồng là người đầu tiên mở nhà hàng Việt Nam khi mới sang đây, thức ăn nấu ngon miệng nên quán ăn lúc nào cũng đắt khách. Tám năm trước đây, bà Sáu hớn hở khoe cho tôi biết là mua được một miếng đất ở Vũng Tầu, mướn người xây một căn nhà trên miếng đất đó. Khi xây xong, hai ông bà sẽ về Việt Nam ở hưu luôn, giao tiệm phở này cho cậu con trai lo.
Mướn người xây mà không tin cậy vào bà con họ hàng ở Việt Nam trông nom nên ông chồng “hy sinh” về SàiGòn ở một thời gian ngắn hạn để lo xây xong cái nhà. Bà Sáu ở lại bên Mỹ lo quán ăn một mình. Bà vui rối rít trong thời gian ấy nói chuyện với khách hàng, gặp ai bà cũng khoe là sắp sửa về Việt Nam ở luôn với ông chồng.
Thế rồi bẵng đi một thời gian mấy năm tôi không đến nhà hàng của bà ăn. Một ngày khi vợ chồng tôi đến ăn thì không thấy ông chồng, mà mặt bà Sáu thì buồn so. Không cần  hỏi chuyện, bà ấy kể cho tôi nghe là ông chồng không trở lại Mỹ,  đã ở lại luôn Việt Nam: ông Thanh lấy một cô Việt Nam trẻ “bằng con ổng”, 32 tuổi. Tiền mang về Việt Nam để xây nhà thì cái nhà ông ta đã để tên cho “con nhỏ” đứng tên vì Việt Kiều không đứng tên chủ nhà được. Bà Sáu nói ông ấy chỉ trở lại Mỹ làm giấy tờ ly dị chia gia tài. Căn nhà bốn phòng hai người mua hai mươi năm nay đã trả hết nợ, bây giờ đem bán để lấy tiền chia đôi.
Một thời gian nữa trôi qua, khi tôi trở lại tiệm ăn thì bà cho tôi biết là với số tiền chia hai, bà mua một condominium nhỏ hai phòng ngủ, đủ cho một mình bà ấy ở (condominium giống như apartment. Sự khác biệt là condominium người mua làm chủ, trong khi apartment chỉ để cho mướn). Già, sống một mình không có cách gì chăm sóc vườn tược nên bà chỉ cần cái condo là đủ. Bà Sáu có vẻ chua chát về cuộc đời. Gây dựng sự nghiệp với chồng mấy mươi năm nay để rồi gần cuối cuộc đời, ông  chồng về Việt Nam lấy một cô gái trẻ măng, còn bà thì sống đơn chiếc trong tuổi về chiều.
Mấy tháng trước vợ chồng tôi trở lại ăn thì tôi rất ngạc nhiên thấy ông Thanh đứng ở quầy tính tiền. Với gương mặt đã mất đi sự vui vẻ của mấy năm về trước, bà Sáu nói với tôi là “con nhỏ” ở Việt Nam sau khi xài hết tiền của ổng đem qua, lấy cái nhà mới xây,  đá ông chồng ra khỏi nhà vì “nó có một thằng bồ mới cỡ bằng tuổi nó”. Hết tình yêu, cạn tiền sinh sống, ông chồng quay trở lại Mỹ, xin lỗi vợ. Bà Sáu giận lắm nhưng không dám nghĩ đến cảnh tuổi già sức yếu sống một mình nên tha thứ người chồng cũ, và do đó ông Thanh  đi làm trở lại ở quán ăn. Bây giờ tuy rằng vết thương lòng của bà Sáu không thể nào hàn gắn được vì chẳng những tình yêu vợ chồng mà một phần của cải cũng đã mất, bà cố nhắm mắt mong thời gian sẽ làm cho tâm dạ nguôi ngoai vì bà không có can đảm sống một mình trong tuổi già ở Mỹ.
Câu chuyện trên đây là một trường hợp tiêu biểu cho hàng nghìn chuyện tương tự mấy ông chồng chạy loạn sang Mỹ sau 1975, bây giờ tuổi xồn xồn thi nhau bỏ vợ, hay gian dối vợ về Việt Nam tìm bồ nhí, lấy vợ mới. Từ xưa đến nay người Việt Nam chúng ta có nhiều cá tính tốt không thua gì nước người: cần cù,  siêng năng, nhẫn nhục, dũng cảm, tháo vát, bất khuất. Bây giờ mấy ông Việt kiều này lại cộng thêm cho người mình một cá tính mới: nhân từ và bác ái,  thương bồ nhí, vợ mới ở Việt Nam. Họ muốn  ra tay hiệp sĩ cứu những phụ nữ này ra khỏi cảnh nghèo khó.
Ngày xưa khi còn độc thân mới sang đây tôi mơ tưởng lấy vợ Mỹ vì người Tây Phương nhìn vô cùng xinh đẹp. Thế nhưng mơ là một chuyện, có xẩy đến hay không là chuyện khác: người tôi đen đúa, nói tiếng Anh lõm bõm chả em Mỹ da trắng tóc vàng nào thèm để ý đến nên tôi ngày đêm ở vào trường hợp “Anh ơi nếu mộng không thành thì sao? Mua chai thuốc chuột uống vô rồi đời”. Không được em Mỹ mê, tôi xuống cấp mê em Mễ, em Việt Nam ở Móng Cái, Hải Phòng, Bạc Liêu hay em loại “còn thương rau đắng mọc sau hè” cũng được, thế mà cũng chẳng em nào thèm lấy làm tôi lo sợ són đái ra quần. May là đến năm 26 tuổi thì có một cô này ở Paris sang chơi, hồn nhiên vô tư lự, ăn chay trường từ lúc mới lên ba, gặp tôi ở nhà thờ, thương hại sợ tôi sẽ sống kiếp mồ côi cả đời nên bằng lòng lấy tôi. Cái nghĩa cử cao đẹp đó tôi thề sẽ không bao giờ quên cho đến khi hui nhị tỳ.
Khi sắp sửa làm đám cưới, ông Mục sư nói với chúng tôi là phải qua một lớp giáo lý căn bản hôn nhân -ba hay sáu tháng gì đó, tôi không nhớ rõ- để học về lời Chúa dậy thì mới làm đám cưới trong nhà thờ được. Tôi từ chối không chịu học. Lý do của tôi là tôi đã hứa với vợ sắp cưới của tôi là tôi sẽ lấy nàng, ăn ở và đùm bọc nàng cho đến chết thì lời hứa của tôi với nàng đã quá đủ, không cần bất cứ một ai dậy cho tôi nhớ lời hứa đó, giảng morale tôi phải  ăn ở với vợ mình như thế nào cho phải phép. Ai có dậy tôi đến đâu mà chính tôi không giữ lời hứa yêu thương vợ thì sự dậy bảo đó hoàn toàn vô ích. Tôi nhất định không chịu học. Tôi bảo vợ tôi không cần làm lễ ở nhà thờ, chúng tôi ra tòa làm giấy hôn thú. Tính tôi lì lợm nên một khi tôi đã có lập trường khẳng định rồi thì Tề Thiên Đại Thánh hay Trư Bát Giới cũng không thay đổi được quyết định của tôi, huống chi là Đức Giáo Hoàng Phao-Lô Đệ Lục.
Trong đời sống vợ chồng, dù rằng trường hợp mỗi người có thể hơi khác biệt một tí, những ông chồng khác cũng như tôi cần phải nhớ hai điều ngày xưa khi mình mới lấy vợ. Thứ nhất là mình đã may mắn được vợ ghé mắt để ý đến (thay vì nàng có thể lấy Năm xích-lô,  Hùng du đãng, Tư cà-thọt, hay Tâm chém mướn), và thứ hai, chính mình là người hứa sẽ chung sống trọn đời với vợ.
Rất hiển nhiên là  những ông chồng bỏ vợ hay gian dối vợ về Việt Nam lấy bồ nhí, trí nhớ họ cũng bị bệnh quên Alzheimer’s như các ca sĩ, MC về Việt Nam. Họ quên ngày xưa vào thuở hàn vi chính họ là người năn nỉ vợ lấy mình, chính họ là người nói sẽ săn sóc vợ cho đến trọn đời.
Trong lẽ đạo làm người, Khổng Tử dậy đàn ông nên theo Tam Cương, Ngũ Thường, và đàn bà thì theo Tam Tòng, Tứ Đức (Tam Cương:  Quân, Sư,  Phụ. Ngũ Thường: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí,Tín. Tam Tòng: Tại gia tòng phụ, Xuất giá tòng phu, Phu tử tòng tử. Tứ Đức: Công, Dung, Ngôn, Hạnh).
Khi về Việt Nam tìm bồ nhí, các ông chồng đã mất đi bốn cái “Thường” trong Ngũ Thường: Nhân -không nhân từ với vợ mình, Nghĩa -không giữ nghĩa với vợ mình, Lễ -không tôn trọng vợ mình, Tín -không giữ lời hứa với vợ mình. Đã không xấu hổ mất đi bốn trong năm căn bản đạo đức của đạo làm người, họ cũng không xấu hổ không chịu nhìn nhận là đàn ông xồn xồn gian dối vợ như họ thì  ở bên Mỹ không  ma nào thèm lấy, chẳng người nào có đạo đức trong người còn xem họ là bạn bè. Họ cũng không có liêm sỉ để nhận thức được là họ chẳng có tài cán gì như những người ngày xưa được đi du học: họ, cũng như tôi,  chỉ may mắn sang đây nhờ tấm lòng nhân đạo của người Mỹ. Lý do duy nhất con gái ở Việt Nam theo họ là vì đời sống Việt Nam quá nghèo khổ, phụ nữ Việt Nam cũng như bao nhiêu người khác tìm đủ mọi cách, bằng bất cứ giá nào, tìm cho được một cái phao cấp cứu, cho dù cái phao cấp cứu đó có vô lương tâm, vô liêm sỉ đến đâu đi nữa, miễn sao nó có thể kéo họ ra khỏi cái biển mịt mờ, nghèo đói, không tương lai, thẩy họ trên con thuyền tương lai xán lạn trực chỉ hướng về bên Mỹ.
Ở Hoa Kỳ bị mọi người khinh rẻ nhưng trái lại khi các ông về Việt Nam thì vươn vai bẩy trượng, đổi tên Mỹ thành Michael Nguyen, David Tran, Scott Ly, Peter Le. Những ông nổ như tạc đạn này ngoài miệng ba hoa chích choè hãnh diện tôi là người Việt Nam thế nhưng trong lòng xấu hổ sợ bị gán danh cùng với 90 triệu người Việt khác nên phải dùng tên Mỹ dán trong thẻ xách tay, trong thẻ hành lý, trong khi nói chuyện, để không ai mà không biết ông ta là người đến từ đại đế quốc Hoa Kỳ.  Ông ta có thể hù những người ở Việt Nam vì họ đâu biết rằng ở bên Mỹ ông ta nói tiếng Anh như… c-t (tòa soạn tự ý đục bỏ vì chữ dùng làm mất vẻ thẩm mỹ của thành phố). Tôi sang Mỹ từ năm 1975, học nốt Trung học ở Mỹ, không phải gốc gác tía em hừng đông đi cày bừa, thế mà 36 năm sau nói tiếng Anh chết lên chết xuống, về Việt Nam nói chuyện cẩn thận không dám thốt ra một chữ tiếng Anh vì mình xấu hổ phát âm sai, và vì không muốn người ở Việt Nam nghĩ rằng mình thuộc loại ta đây lòe thiên hạ. Ấy thế mà những người này về Việt Nam sổ tiếng Anh nhiều còn hơn xe gắn máy ở SàiGòn, nhanh còn hơn đi chợ mua sắm bị người khác gạt. Lý do dễ hiểu là họ có thể hù người Việt Nam. Người Việt không biết tiếng Anh nên không thể nào biết mấy ông chồng này là anh lé giữa đám mù. Xin lỗi, tôi nói sai, lé là còn giỏi, phải nói là anh đui giữa đám mù mới phải.
Đối với những ông chồng tin Chúa, tôi muốn dùng Kinh Thánh thảo luận về vấn đề này. Tôi xin lỗi không phải vì méo mó nghề nghiệp mà trưng dẫn Kinh Thánh. Tôi cũng muốn trưng dẫn kinh Phật lắm, thế nhưng cho dù đã tra khảo và nghiên cứu cách mấy, tôi không tìm được bất cứ kinh Phật nào Đức Phật đề cập đặc biệt về vấn đề ly dị. Kinh Thánh thì khác, hầu như bất cứ những việc gì liên quan đến cách cư xử trong xã hội Chúa đều có luật pháp tỉ mỉ nói rõ vấn đề mình muốn tìm.
Trong Kinh Thánh Chúa dậy thế nào về ly dị? Tôi xin  loan tin đáng buồn kèm theo 21 phát súng đại bác bắn mặc niệm là Chúa Jesus hoàn toàn không cho phép ly dị. Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời còn cho ly dị  (“Nếu ông nào lấy một người đàn bà làm vợ, không hài lòng vì thấy nàng có một điều gì xấu hổ nào đó, ông ta có thể viết một chứng chỉ ly dị đưa cho vợ và yêu cầu nàng rời khỏi nhà mình.” Phục Truyền Luật Lệ Ký, Deuteronomy 24:1) thế nhưng khi Chúa Jesus đến trong Tân Ước, thì không ai còn cơ hội ly dị nữa: (“Ngày xưa ai muốn ly dị vợ mình thì chỉ cần đưa cho vợ chứng chỉ ly dị, nhưng ta nói cho các ngươi biết rằng nếu ông chồng nào ly dị vợ mình (ngoại trừ lý do nàng phạm tội ngoại tình), thì làm cho nàng là nạn nhân của tội ngoại tình*, và người đàn ông nào khác lấy người vợ bị ly dị này sẽ phạm tội ngoại tình.” Ma-Thi-Ơ, Matthew 5:31-32). Jesus dậy một khi hai người lấy nhau thì là… tàn một đời hoa, un point final, ò e con ma đánh đu, không ai được ly dị ai nữa (“Ta phán cho các ngươi, những người đã lập gia đình rồi, là vợ không được ly thân chồng (nếu nàng ly thân thì sẽ ở giá cho đến chết hoặc tái giá với chồng mình), và chồng không được ly dị vợ.” 1 Cô-Rinh-Tô, 1 Corinthians 7:10-11)
Nhà tiên tri Malachi trong sách Ma-La-Chi, Malachi 2:10-14 đưa lý do tại sao vợ chồng phải ăn ở với nhau cho đến chết:  Loài người được một Cha đời đời sáng tạo, không phải hai,  và Chúa là người chứng kiến cuộc hôn nhân và lời thề thốt chung sống trọn đời của hai vợ chồng. Do đó không ai có thể trở mặt với Chúa (“Chúng ta chẳng phải chỉ có một Cha thôi sao? Chẳng phải chỉ có một Đức Chúa Trời tạo ra chúng ta sao? Vậy thì tại sao chúng ta bất trung với nhau để phạm giao ước với tổ phụ của mình?” Malachi 2:10.  “Đức Chúa Trời đã làm chứng (cho sự hôn nhân) giữa vợ chồng ngươi, thế mà ngươi (ngoại tình) không trung thành với vợ ngươi, là người bạn đời, và là người vợ ràng buộc trong giao ước hôn nhân.” Malachi: 2:14).  
Đức Chúa Trời ghét ly dị đến nỗi Ngài so sánh hành động ly dị vợ của người chồng là một hành động bạo lực (violent act): “Đức Chúa Trời của dân Do Thái phán rằng: Ta ghét người nào bỏ vợ của mình. Ta ghét người nào có hành động bạo hành như thế đối với vợ mà nghĩ đó là chuyện tầm thường không đáng kể như mặc một chiếc áo.” (Malachi 2:16) 
Do đó, luật lệ trong Tân Ước vẫn áp dụng cho đến bây giờ: dưới mắt Chúa, hôn nhân là chuyện vĩnh viễn. Nếu chẳng may một ông chồng lấy nhằm một  bà chằng lửa hay một bà vợ lấy nhằm một ông chồng bê tha không chịu đi làm, tối ngày nằm nhà chờ sung rụng, chờ tối vợ đi làm về rồi hối thúc vợ nấu cơm nhanh nhanh cho mình ăn thì dù có tức mình đến đâu, không ai được ly dị ai cho đến chết.
Tôi biết mọi người sẽ nhẩy dựng đứng khi đọc đến đây, bực mình khi thấy  luật lệ đâu mà kỳ khôi, không thể nào hiểu được; nhất là mấy cô sẽ nghĩ  nhỡ mình lấy nhằm một thằng chồng chết tiệt thì chẳng lẽ phải nấu cơm, hầu hạ  cho nó ăn trọn đời, không được ly dị nó sao? Tôi xin trả lời là trí óc con người chúng ta nông cạn, không thể nào tìm hiểu hết được những huyền bí của tạo hóa, chẳng hạn như tại sao phụ nữ  mê shopping, tại sao đàn bà nào cũng có hai mươi đôi giầy trở lên mang làm sao cho hết, tại sao đàn ông lười biếng tắm… Chúa là Đấng sáng tạo loài người thì chắc chắn Chúa có câu trả lời, chúng ta chỉ không biết nó là gì đấy thôi, xin tất cả mọi người hãy bớt cơn nóng giận, uống vài ly nước mía cho hạ hỏa. Không, uống nước mía ở Mỹ sẽ tức trào máu họng không thể nào hạ hỏa được vì ở Việt Nam ly nước mía chỉ có 20 cents, trong khi ở Mỹ đến 3 dollars! Thay vì thế, hãy uống một ly nước chanh đường để hạ hỏa thì rẻ hơn.  
Những ông chồng nào là Cơ-Đốc-nhân, theo Thiên Chúa Giáo cho dù là bất cứ đạo phái nào, Công Giáo hay Tin Lành đủ loại giáo phái khác nhau (Baptist -Hội Thánh Tin Lành Báp-Tít, Methodist -Hội Thánh Tin Lành Giám Lý, Seventh-Day Adventist -Hội Thánh Cơ Đốc Phúc Lâm, Assemblies of God -Hội Thánh Phúc Âm Ngũ Tuần, The Christian and Missionary Alliance CMA -Hội Truyền Giáo Phước Âm Liên Hiệp, Pentecostal -Hội Thánh Tin Lành Ngũ Tuần) mà về Việt Nam tìm gái, nếu chỉ gian dối vợ không cho vợ biết thì đã phạm tội ngoại tình (Điều răn thứ 10: “Ngươi chớ tham nhà lân cận của ngươi, ngươi chớ mơ tưởng đến vợ người láng giềng.” (Xuất Ê-Díp-Tô Ký, Exodus 20:2-17), hay “Hễ ai nhìn một người đàn bà với lòng thèm muốn thì đã phạm tội tà dâm trong lòng của họ rồi.” (Ma-Thi-Ơ, Matthew 5:28). Nếu  ly dị vợ hay sẽ ly dị vợ bên Mỹ để lấy con gái ở Việt Nam thì cũng đã phạm tội ngoại tình như tôi đã trưng dẫn Kinh Thánh ở trên.
Như thế, trốn vợ về Việt Nam đi chơi với gái, hay về Việt Nam lấy em xinh đẹp, ly dị vợ bên Mỹ thì trong cả hai trường hợp, trước mặt Chúa người chồng đều có tội. Khi chết ông chồng sẽ đi xe lửa tốc hành xuống địa ngục, ngồi ở hạng ghế cứng chứ không được hạng đắt hơn, ghế mềm. Tầu hỏa sẽ  không dừng ở trạm Bà Rịa hay Ninh Hòa để xin được ân xá hay khoan hồng. Khi trở lại Mỹ, những ông chồng này không còn lý do đi nhà thờ làm gì nữa. Trong sổ địa ngục đã có tên ông mạ vàng 24 carat, chỉ chờ khi ông ngủm củ tỏi là cho ông đi máy bay Hạng Nhất đến địa ngục cho nhanh nên có đi nhà thờ cầu khẩn lạy lục đến đâu cũng vô ích.
Cho dù tin hay không tin vào bất cứ  một đạo nào, những ông chồng ở hải ngoại về Việt Nam tìm khoái lạc chẳng khác gì những ca sĩ, MC về Việt Nam hát kiếm sống: họ không thấy xấu hổ trong hành động họ làm. Ngày xưa họ bỏ chạy vì một chính thể, bây giờ họ lại vác mặt quay về cùng chính thể đó. Nếu tôi là chính thể hiện tại, tôi sẽ không cho phép những người này trở lại Việt Nam vì họ bất trung, phản chính nghĩa. Ngày xưa họ sợ tôi nên bỏ chạy, ích kỷ chỉ lo bảo toàn cho sinh mạng của họ, không cần biết người khác sống chết ra sao. Bây giờ họ trở lại đất của tôi nhưng mang danh công dân của một nước khác, với mục đích duy nhất là chỉ để làm tiền, chỉ để kiếm gái, ích kỷ mang lợi cho riêng họ, và lại một lần nữa không cần biết đời sống người khác nghèo đói như thế nào, không đóng góp gì cho chính thể của tôi, cũng như không đóng góp gì cho chính thể trước.
Chính vì họ bất trung và ích kỷ trong lập trường sống mà trong đời sống hôn nhân, họ cũng bất trung với vợ ở bên Mỹ để mang cái lợi, ích kỷ riêng cho mình là tìm bồ nhí hay vợ mới ở Việt Nam. Thiện hay Ác là ở trong cái tâm, cái bản ngã của mình. Nếu một người đã có cái bản ngã Ác thì nó sẽ không bao giờ thay đổi: một khi họ khám phá ra bồ nhí, vợ mới cưới Việt Nam không còn mang lợi đến cho họ, họ sẽ bỏ như họ bỏ vợ bây giờ để tìm những người mới.
Mặc dù chúng ta ai cũng biết những ông chồng ở hải ngoại trốn vợ về Việt Nam chơi gái, hay ly dị vợ để lấy con gái trẻ hơn ở Việt Nam là vô liêm sỉ, chết thế nào cũng xuống địa ngục, tôi nghĩ chúng ta nên khoan hồng, cho ông ta chọn lựa cực hình khi xuống âm phủ:
Khi ông ta xuống gặp Diêm Vương, Diêm Vương cho ông ta biết là có ba cửa ngục với ba hình thức tra tấn khác nhau, ông ta được quyền chọn một. Diêm Vương dẫn ông đến cửa ngục thứ nhất. Ở nơi đây, tù nhân bị cởi hết quần áo, tay bị trói xích sắt treo toòng teng hổng chân, phía trước phía sau có người cầm roi mây quất nát lưng nát mặt, máu ra đầm đìa. Ông ta sợ quá, nói với Diêm Vương thôi, cho xem cửa ngục thứ hai.
Ở cửa ngục thứ hai, chưa đến mà ông đã nghe tiếng thét kêu la thảm thiết từ trong vọng ra. Khi đến nơi thì ông ta thấy tù nhân bị gác-dan dùng kìm kéo hết móng tay móng chân sứt hết cả ra, máu trôi lênh láng. Sau đó tay chân họ bị dây xích kéo căng ra bốn bên trên một lò lửa cháy bừng bừng cháy lưng, nám thịt. Ông ta sợ quá, xin cho xem cửa ngục thứ ba.
Đến cửa ngục thứ ba thì ông ta ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc, thế nhưng có tiếng cười, tiếng hát. Đến nơi thì ông thấy một phòng đầy phân người, trong đó  tù nhân đứng trong phân cao ngập đến cổ. Tuy hôi thối kinh khủng, ông thấy mọi người cười hát và nói chuyện vui vẻ. Nghĩ rằng tuy bị hôi thối nhưng thân thể không bị đau vì hành hạ tra tấn, ông chọn cửa ngục thứ ba để chịu tội. Diêm Vương bèn cho ông ta vào ngục, đóng cửa lại. Bước chân vào phòng, tuy là phân ngập đến cổ hôi thối, ông ta tự nhủ dần rồi sẽ quen, mừng là thân thể không bị hành hạ đau đớn. Định hỏi người bên cạnh ở trong ngục đã lâu chưa thì ông ta nghe  tiếng chuông reng thật lớn, rồi người chủ ngục ở đó quát tháo với tất cả mọi người:
“Hết giờ nghỉ giải lao rồi! Xin mời tất cả đồng chí ngồi xuống!”
 
Nguyn Tài Ngc

Do Van Anh chuyển


******************


Người phụ nữ tiết lộ trải nghiệm "chuyện ấy" với hồn ma

Trong cuộc trò chuyện trên show truyền hình "This morining" của ITV, một người phụ nữ người Ukraina có tên Natasha Blasick đã thẳng thắn thừa nhận từng có lần làm "chuyện ấy" với... hồn ma.

Natasha Blasick, nữ diễn viên của Ukraina cho biết, một lần trong khi đang nằm trong phòng một mình khi cả nhà không có ai, cô cảm giác được ai đó đang đi vào. Natasha còn cảm nhận được thứ vô hình kia đang chạm vào và đè nặng lên cơ thể mình mặc dù không nhìn thấy người nào đứng xung quanh mình. Sau khi kết thúc, hồn ma đã đi thẳng mà không nói một lời tạm biệt với Natasha.

Người phụ nữ tiết lộ trải nghiệm "chuyện ấy" với hồn ma 1
Natasha tiết lộ trải nghiệm sex với hồn ma trên show truyền hình "This Morning".

Ban đầu, Natasha cảm thấy rất hoang mang và lo sợ nhưng dần dần, cô cũng trấn an tâm lý rằng đó cũng là một trải nghiệm thú vị với bản thân mình.

Thầy đồng Patti Negri lại cho rằng, đây không phải là một vụ tấn công tình dục bởi vì bản thân "nạn nhân" cũng muốn vậy. "Con người trở thành nạn nhân bởi vì họ cho phép bản thân mình như vậy. Tất cả những gì chúng ta cần phải làm là khẳng định sức mạnh bản thân.", ông nói.

Về phía chồng của Natasha, vốn là người theo chủ nghĩa hoài nghi nên anh coi rằng hiện tượng tâm linh nhạy cảm này chẳng khác gì sự lừa dối trong tư tưởng.

Theo Tri Thức Trẻ




************************

Khốn khổ khi "mây mưa" với chồng bụng phệ

Khi còn yêu nhau, chị Hương không để ý đến chuyện người yêu béo ú nhưng từ sau đám cưới càng ngày chị càng chán nản với cái chứng bụng phệ của chồng.

Khó chiều vợ vì “lò xo” ngắn
 
Gặp chị Hương tại một Bệnh viện Phụ sản ở phố Bạch Mai, chị than thở lấy chồng được vài năm nay nhưng chưa biết "lên đỉnh" ở phụ nữ là cái gì. Mỗi lần vợ chồng quan hệ tình dục, chị Hương cố gắng làm sao cho xong chuyện. Chị cũng không chú ý đến cảm giác của mình mà tâm lý "chiều chồng" là chính.
 
Gần đây, chị Hương cảm thấy ngột ngạt vì chồng chị đã vượt kỷ lục lên 107 kg. Kể về chồng mình, chị Hương cho biết anh làm nghề lái xe cho một cơ quan nhà nước. Công việc của anh cũng chẳng khác nào một thư ký nam. Anh ta phải tiếp khách cho sếp, đỡ rượu cho sếp... "Hồi mới yêu, anh ấy chỉ khoảng 80 kg nhưng lấy nhau về rồi càng ngày anh ấy càng béo trong khi chỉ cao 1,68m. Bụng của chồng tôi như người bầu 9 tháng sờ chỉ có mỡ. Tôi liên tục bảo anh giảm cân, tập thể dục nhưng không ăn thua" - chị than thở. Đã vậy, chồng chị Hương còn rất lười vận động nên chuyện vợ chồng anh ta cũng không khỏe.
Khốn khổ khi "mây mưa" với chồng bụng phệ 1
Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, mỗi lần “giáp lá cà” với chồng, chị Hương lại muốn thở hắt ra. Nguyên nhân là chị không chỉ phải đỡ một trọng lượng hơn tạ mà cái bụng anh còn “vượt mặt”, căng tròn như cái trống. Khi chị Hương còn chưa thấy khoái cảm ở đâu thì anh ta đã nằm vật ra như người vừa cầy xong cả mẫu ruộng.

Gần đây, chị hay né tránh chồng trong chuyện ấy. Chồng chị nghi ngờ có người đàn ông khác nên ghen tuông. Cực chẳng đã, chị Hương đành khai thật rằng, chị nghĩ gì về cái chứng bụng to như cái trống của anh. Lúc đó, chồng chị Hương mới chú ý đến thân hình của mình và đúng là khi anh đứng, cúi xuống anh không nhìn được cái chân của mình ở đâu.

Ngày càng nhiều quý ông bị vùi mất dương vật

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng phòng khám sản khoa Bệnh viện An Thịnh chia sẻ về chứng bệnh bụng to, "lo xò" ngắn của nhiều quý ông. Theo bác sĩ Hưng, "lò xo" ngắn là chứng vùi dương vật. Là tình trạng dương vật có kích thước hình dạng bình thường nhưng bị che lấp bởi tổ chức da. dưới da hay mỡ ở mu. Bệnh thường gặp chủ yếu ở những người béo phì do mỡ tích đọng ở mu quá nhiều, lớp mỡ này xệ xuống và che lấp dần dương vật.

Do lớp mỡ ở phần mu quá nhiều dưới áp lực của trọng lượng (tư thế đứng ngồi) lượng mỡ này bị chảy xuống và xen vào giữa bìu hơn nữa do tổ chức da ở dương vật và bìu lỏng lẻo nên khối mỡ này ngày càng chèn ép sâu vào cơ quan sinh dục gây da dương vật bị vùi và da bìu bị co dúm lại. Một số trường hợp do phẫu thuật có yếu tố làm giãn da thành bụng, dính các tổ chức cân cơ ở vùng bẹn bùi qua thời gian có thể do ít quan hệ tình dục nên dương vật ngày càng bị co kéo và lấp vào bên trong.

Có sự khác nhau giữa người lớn và trẻ em do người lớn lượng mỡ tích đọng ngày càng nhiều làm cho bệnh ngày càng nặng thêm, còn trẻ em thì ngược lại do quá trình đồng hóa cao, kèm theo lượng nội tiết tố testosterone tăng dần theo tuổi do đó lượng mỡ bị thừa bị tích đọng sẽ chuyển thành năng lượng hoặc tổng hợp nên khối cơ nên sự bệnh lý vùi dương vật ở trẻ ngày càng giảm.

Nhìn bên ngoài trường hợp nặng thấy lớp mỡ mu xệ xuống vùi lấp dương vật hoàn toàn vào trong chỉ để lộ nhúm da nhăn nheo, quan sát xuống bìu thấy lớp mỡ choán phần lớn diện tích da bìu, ép da bìu xếp khít lại với nhau. Khám thấy dương vật nằm sâu trong lớp mỡ, đẩy lớp mỡ lên hoặc kéo dương vật ra thì vẫn thấy dương vật kích thước bình thường, kích thích cho dương vật cương thì mới lộ rõ dương vật.

Lớp mỡ phủ lấp cơ bìu và ép da bìu săn lại thu nhỏ diện tích nên rất khó khám tinh hoàn và các thành phần trong bìu như thừng tinh, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn... Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị như mổ bóc bỏ lớp mỡ thường áp dụng cho người lớn ngoài vấn đề thẩm mỹ còn giúp cải thiện vấn đề về tình dục, giao hợp được tốt hơn...
 
Theo Dân Việt

************************

"Người mẫu bán thân để sống là chuyện bình thường trong showbiz Việt"


(GDVN) - "Model hào nhoáng xa hoa trên sân khấu vậy thôi nhưng sự thật thì model nghèo lắm, không như ca sĩ đâu", Hùng Việt mở lòng.

Chuyên gia trang điểm Hùng Việt tên thật là Võ Việt Hùng. Sinh năm 1986, tại Đồng Nai. Anh từng đạt giải nhì cây cọ vàng toàn quốc năm 2010.

Giới người mẫu là phức tạp nhất

Hiện nay, Hùng Việt là cái tên khá nổi trong nghề make up Việt Nam nhưng anh khá kín tiếng trên truyền thông?

- Tôi là người khép kín, nói hiền lành cũng được, tôi rất ít khi giao du với giới nghệ sĩ dù công việc hàng ngày là tiếp xúc với giới này. Tôi chỉ làm việc với ai mà tôi thích và cảm thấy được tôn trọng.

Hùng Việt đang make up cho Lâm Chi Khanh

Việc mở rộng mối quan hệ với người nổi tiếng rất quan trọng cho sự phát triển của một chuyên gia trang điểm nhưng anh lại không tận dụng cơ hội đó?

- Tính tôi vốn nhút nhát, không giỏi ngoại giao nên khi tôi bắt đầu được tiếp xúc với giới nghệ sĩ nổi tiếng thì tôi sợ sệt và ngại không dám tiếp chuyện. Tôi cũng đã cố gắng thay đổi nhưng mà không làm được vì cái gì cố quá là bị lố, vô duyên. Sau này tôi ngộ rằng, sự nhút nhát ban đầu vì mình là một kẻ nghèo, không mối quan hệ, không tên tuổi trong nghề. Sau này có được vị trí, có tiền bạc rồi tôi mới tự tin. Giờ “sao” lớn cỡ nào tôi cũng thấy tự nhiên như không (cười).

Nhưng mà dù sau này tôi có vị trí rồi nhưng tôi vẫn không thích chơi với showbiz. Tôi nghĩ là mình có tài thì mọi người sẽ biết tiếng và tự liên hệ với mình. Không phải vì tôi chảnh mà cũng vì showbiz quá nhiều phức tạp và cũng rất phũ phàng nên tôi không thích đi quá sâu vào nó mặc dù mình biết rất rõ.

Những người làm việc trong hậu trường luôn được thấy rõ những mặt trái của showbiz. Vậy thì trong nghề người mẫu, diễn viên, ca sĩ, anh thấy giới nào là lắm chuyện nhất?

- Tôi nghĩ chắc Người mẫu là nhiều chuyện để nói nhất. Bạn nhìn model hào nhoáng xa hoa trên sân khấu vậy thôi nhưng sự thật thì model nghèo lắm, không như ca sĩ đâu. Trừ mấy model làm lâu năm và có vị trí chứ mấy model mới thì tôi thấy họ vất vả lắm, diễn 1 show truyền hình, có vài trăm ngàn mà mấy tháng hay 1 năm mới lấy cứ dồn dồn cho nó nhiều, rồi thỉnh thoảng còn bị xù catxe và nếu diễn show thì cao hơn tí thì có event hay chụp quảng cáo nhưng mà event thì được mấy show đâu. Nên việc cô này có xe hơi, mua sắm hàng hiệu có nhà lầu còn cô kia đi diễn bằng xe cà tàng thua kém nhau nên quay ra ganh đua nói xấu nhằm hạ bệ nhau là chuyện bình thường.

Hùng Việt và Nhật Kim Anh

Thế cho nên việc người mẫu bán dâm cũng là chuyện bình thường trong showbiz?

- Có lẽ là đúng. Model nào muốn sống được thường phải làm thêm việc này việc nọ như buôn bán hay là làm gì khác. Model là nghề dễ bị sa ngã, nếu ai không đủ mạnh mẽ hoặc tham tiền thì dễ là không giữ được mình.

Nhiều nghệ sĩ khẳng định họ có rất ít bạn trong giới và và chỉ chơi với người ngoài xã hội. Dường như showbiz trở thành nơi “nguy hiểm khó lường”, anh nghĩ sao về điều đó?

- Chắc họ cũng nhìn thấy cái xấu trong nghề nên bản thân không thích giao tiếp nhiều thôi, thật ra cũng không hẳn là ai cũng có nhưng cái tính xấu chỉ là một phần nào đó thôi, đa phần model chơi với nhau theo nhóm và cùng đẳng cấp nên việc nói xấu và vạch mặt nhau xảy ra thường xuyên trong hậu trường cũng không phải là hiếm.

Còn bản thân anh có từng bị chơi xấu không?

- Bản thân tôi cũng bị như vậy rồi. Một lần tôi có lỡ tay gởi qua zalo của một cô ca sĩ tấm hình nhạy cảm, cô ta nói xóa rồi vậy mà qua ngày mai, tấm hình đó chình ình trên báo. Cũng may tấm hình đó bị che mặt nên tôi không bị ảnh hưởng. Đó thử hỏi em đó có phải là hại nhau không.

Rồi tôi cũng có 1 cô bạn là ca sĩ, lúc cô ấy chưa nổi tiếng thì không sao, khi nổi tiếng rồi thì nhìn thấy mình làm lơ cũng chẳng thèm chào hỏi, mà mình có phải là người vô danh tiểu tốt hay từng chơi xấu cô ấy đâu cơ chứ.

Với những người như vậy tôi không thèm quan tâm nữa. Quan điểm của tôi là lộc của ai thì người ấy hưởng. Mình không có tài thì phải lấy cái tài của người khác để mình phấn đấu. 10 năm vào nghề, phải cực khổ lắm, nhiều nước mắt lắm tôi cũng mới có được vị trí ngày hôm nay. Vì vậy tôi không muốn bản thân mệt mỏi vì những cái không đáng, chỉ tổ mệt bản thân. Tôi không nói ra nhưng không có nghĩa là tôi hiền mà người ta bắt nạt tôi được.

Công khai giới tính để sống là chính mình

Điều anh sợ nhất trong cuộc sống là gì?

- Tôi sợ nhất là một ngày nào đó không còn mẹ để bù đắp những vất vả mà mẹ đã trải qua. Tôi cố gắng làm nhiều tiền để lo cho mẹ.

Mẹ tôi đơn giản lắm, ước mơ của bà chỉ mong cho con cái trưởng thành và thành đạt, cuộc sống bình an.

Dường như mẹ có ảnh hưởng rất lớn với anh?

- Đúng vậy. Hồi xưa để tôi đi học cắt tóc, mẹ phải bán chiếc xe máy đi cho tôi học. Mẹ tôi phải xấu hổ biết bao về tôi. Mỗi khi có người hỏi thằng út làm gì, mẹ đã phải rất xấu hổ khi nói rằng con trai tôi học nghề uốn tóc, trang điểm để rồi nhận lại câu hỏi của hàng xóm: Trời, bà nói thiệt hay chơi vậy, đàn ông mà học uốn tóc, con tui nó học y dược, con gái tui học sư phạm…

Mỗi lần như vậy là mẹ tôi lại buồn lắm nên những khi như vậy tôi lại càng tự hứa phải cố gắng thành đạt để có ngày mẹ phải hãnh diện về tôi. Và bây giờ tôi đã làm được, mỗi khi thấy tui trên ti vi hay qua báo chí mẹ lại đi khoe: Con tui đó, giờ nó có tiếng lắm. Tiền đi làm được tôi đều đưa cho mẹ giữ. Tui lại không phá phách chơi bời, tụ tập, quậy phá, bài bạc gì, chỉ lo làm ăn rồi về nhà.

Mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn đối với Hùng Việt

Những cái tôi có được như bây giờ có thể tự tin mà nói là không dựa vào bất cứ một “sao” hay model nào làm bàn đạp. Bây giờ tui còn giúp đỡ mấy em model mới nữa.

Người trong nghề thường biết rằng các make up nam thường không phải là trai “thẳng”. Cũng có nhiều người biết anh công khai con người thực của mình?

- Biết nói sao vậy nè, làm make up nam mà ai nói đó là trai thẳng thì chắc nhiều người mắc cười lắm  (cười).

Tôi vẫn công khai con người thực của mình với bạn bè, để sao, để mọi người hiểu mình, đồng cảm với mình, để mình thanh thản mà sống. Con người tôi thế nào thì hãy cứ sống như vậy. Việc giấu giếm con người thực của mình để rồi người ta càng xì xào, càng bàn tán này nọ mệt mỏi lắm.

Bạn đã hỏi vậy thì tôi cũng không muốn quanh co mà chối để rồi bạn bè đồng nghiệp lại trề môi: “Cái thằng kia nói xạo, sống hai mặt, có mà không chịu nhận”. Nhưng tui không muốn lấy chuyện của mình mà đánh bóng tên tuổi. Thời gian qua có nhiều chuyện sốc liên quan tới giới tính nghệ sĩ bị phanh phui. Đó là chuyện mà người trong nghề đều biết, tôi làm hậu trường, tôi cũng biết nhưng mà nghệ sĩ có tiếng họ không dám công khai vì sợ ảnh hưởng danh tiếng nhưng mà con người mình sao mà giấu được. Mọi người trong nghề biết hết đấy.

Cũng như chuyện của Cao Thái Sơn hay Minh béo đúng không?

- Tôi không muốn dây vào việc của Minh béo nhưng nếu nhiều người tố cáo vậy thì có lẽ… đúng.

Nói về chuyện này, rất nhiều nghệ sĩ thuộc giới tính thứ 3 thường hay gặp những chuyện buồn về tình cảm, rất hiếm hoi khi có một hạnh phúc bền lâu. Bản thân anh thì sao?

- Tình cảm của người thuộc giới tính thứ 3 thì mãnh liệt lắm nhưng nó không tồn tại được lâu, vài tháng, hoặc vài năm hoặc hơn chút thôi là may rồi nên có được ngày nào thì tôi trân trọng ngày đó còn chuyện tương lai thì tới đâu hay tới đó thôi.

Tôi may mắn hơn một chút vì những người tôi chọn đa phần họ có một đức tính tốt có tình cảm. Tôi đã tìm và chọn lựa chứ không phải là yêu đại cho đỡ cô đơn hay đến với nhau vì mục đích gì nên tôi ít khi bị “hố”.

Yêu thì yêu cho xứng đáng không còn thì thôi. Tôi không quan trọng là yêu phải cưới nhau hay tới cuộc hôn nhân như nhiều người cứ làm quá, đấu tranh vì nhau đòi cưới đòi kết hôn được vài tháng chán nhau rồi bỏ theo thằng này, thằng kia làm trò cười cho thiên hạ. Tính tôi xưa tới giờ không thích làm quá, không thích ầm ầm, trầm lặng, im im mà làm, không thích tung hô cho thiên hạ biết.

Anh có thể tiết lộ đôi điều về người yêu của mình?

- Tôi và người yêu sống với nhau hơn 2 năm rồi, có cưới hỏi gì đâu nhưng hai bên gia đình đều chấp nhận vậy là vui rồi. Người yêu tôi làm chủ một shop hoa. Những lúc rảnh tôi và người yêu đi dạo, nấu ăn. Thi thoảng hai chúng tôi cùng đi dự sự kiện, event nào đó. Tôi thấy giờ cuộc sống mình tốt, tôi đang có đà phát triển sự nghiệp thì cứ tiến lên thôi. Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình. Tôi nghĩ thế là tổ nghề đã ưu ái nhiều cho mình.

Xin cám ơn anh!




******************************

Hiệu phó “khóa môi” với lợn để giữ lời hứa với học sinh


Một hiệu phó ngôi trường ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thực hiện màn “khóa môi” với lợn trước toàn thể nhà trường để giữ một lời hứa với các em học sinh.

Thầy giáo Hồng Diêu Minh, 45 tuổi, phó hiệu trưởng trường THCS Hàm Ninh, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc chán ngấy với việc chứng kiến các em học sinh vứt rác bừa bãi tại trường. Do đó, để chấm dứt hành động này, thầy Minh đã hứa với các em sẽ hôn môi lợn nếu các em làm theo yêu cầu của thầy là không vứt rác bừa bãi và dọn dẹp trường sạch sẽ.

Thầy Minh cho biết: “Các học sinh chỉ là con, chúng vứt kẹo đang nhai trong miệng, vứt giấy ra sân trường. Các em không phải là những học trò hư hỏng, nhưng các em cần được khích lệ để chấm dứt các hành động đó và suy ngẫm về việc phải bảo vệ môi trường. Vì lẽ đó, tôi đã nói với các em rằng tôi sẽ hôn lợn trước toàn thể trường nếu các em biết giữ gìn vệ sinh”.


Thầy phó hiệu trưởng có màn khóa môi với lợn trước toàn thể nhà trường
Thầy phó hiệu trưởng có màn "khóa môi" với lợn trước toàn thể nhà trường

Toàn thể các giáo viên và học sinh của trường đã được chứng kiến màn khóa môi của thầy Minh với chú lợn.

Học sinh Ning Hu cho biết: “Thực sự rất buồn cười. Không ai nghĩ rằng thầy sẽ giữ lời hứa đó. Khi chú lợn được dẫn vào trường, thầy đã cúi xuống và trao một nụ hôn lên môi nó”.  

“Sau sự kiện này, học sinh tụi em rất quý mến thầy. Chúng em không ít lần chứng kiến giáo viên nói một đường, làm một nẻo. Tuy nhiên, đối với thầy Minh thì không như vậy, thầy vẫn giữ lời hứa. Điều này cũng giúp chúng em nhận thức được cần phải giữ môi trường sạch sẽ hơn sau này”, Ning Hu cho biết thêm.

Đình Huế

Theo Orange




************************


Dịch vụ hóa trang đàn ông thành công chúa xinh đẹp

Mary Mariee là một công ty ở Nhật Bản chuyên kinh doanh và cho thuê các loại trang phục phụ nữ. Tuy nhiên mới đây, công ty này đã thực hiện một chiến lược kiếm tiền mới. Nắm bắt tâm lý nhiều đàn ông muốn trải nghiệm cảm giác được làm "công chúa", công ty này đã cho ra đời gói dịch vụ hóa trang dành cho nam giới.  

Dịch vụ hóa trang đàn ông thành công chúa xinh đẹp

Chỉ cần bỏ ra số tiền 600 USD, công ty sẽ giúp các nam giới trang điểm, ăn mặc và chụp ảnh với nhiều bộ trang phục khác nhau của phụ nữ như váy cưới, đầm… tùy theo sự lựa chọn của từng người. Cho đến nay, Mary Mariee đã thực hiện trọn gói hóa trang thành “công chúa” cho hơn 100 đàn ông.

Công ty Mary Mariee nằm Chubu, miền trung nước Nhật. Công ty ngày càng mở rộng số lượng các loại trang phục của phụ nữ, từ Kimono cho đến những bộ váy cưới lộng lẫy. Lúc đầu, họ chỉ cho thuê hoặc bán trang phụ dành cho phụ nữ. Sau đó, nhiều đàn ông tình nguyện thử đồ phụ nữ. Từ đó, ý tưởng mở dịch phụ hóa trang thành công chúa cho cánh mày râu bắt đầu nảy nở.

Hitomi Iseki -

Hitomi Iseki - quản lý công ty cho biết: “Chúng thấy có nhiều đàn ông muốn thử cảm giác được làm "công chúa", do đó chúng tôi quyết định mở dịch vụ này”.
 
Mary Mariee đã sắm khoảng 100 bộ trang phục các loại cho quý ông chọn lựa. Những bộ trang phục có thể được thay đổi để phù hợp với vóc dáng từng người. Thủ tục trọn gói cho một lần như vậy bao gồm các việc chải chuốt, trang điểm, mặc áo quần, chụp ảnh.

Ngoài việc kinh doanh và cung cấp dịch vụ, công ty cũng đã hợp tác với một tiệm cắt tóc gần đó để thuận tiện trong việc cạo râu, cắt tóc, gội đầu… cho các quý ông trước khi trang điểm. Thời gian chuẩn bị khoảng 2 tiếng, phí dịch vụ là 3.800 yen (37 USD) vào ngày cuối tuần, 59.800 yen (600 USD) vào những dịp lễ, không bao gồm thuế.

Công ty Mary Mariee dường như làm ăn rất phát đạt khi đưa ra gói dịch vụ này

Công ty Mary Mariee dường như làm ăn rất phát đạt khi đưa ra gói dịch vụ này. Không chỉ cung cấp dịch vụ hóa trang cho nam giới, công ty cũng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho chị em phụ nữ muốn hóa trang chụp ảnh trong trang phục đàn ông. “Chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội cho mọi người lựa chọn hoặc là nam, hoặc là nữ”, quản lý Hitomi Iseki chia sẻ thêm.

Đình Huế
Theo BP


************************

Yêu đương kiểu Triều Tiên


Tác giả Ji-Min có bài viết thú vị đăng trên tờ The Guardian của Anh ngày 22.4 về cách các bạn trẻ hẹn hò yêu đương ở Triều Tiên.

Một đám cưới ở gần thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon, phía bắc Triều Tiên.
Một đám cưới ở gần thành phố Wonsan, tỉnh Kangwon, phía bắc Triều Tiên.
Triều Tiên đã trải qua những thay đổi đáng kể khi tôi ở độ tuổi 20. Do những khó khăn về kinh tế sau nạn đói, khu vực biên giới bắt đầu trở nên lỏng lẻo hơn và văn hóa phương Tây được dịp thâm nhập vào đất nước này. Trong môi trường đó, những người trẻ tuổi không còn quá phụ thuộc vào những thông lệ bảo thủ trong quá khứ khi nói đến chuyện hẹn hò.

Mặc dù nhiều khi chính phủ Triều Tiên muốn mọi người coi người yêu mình là "người đồng chí cách mạng", nhưng sự thực là cảm giác này không bao giờ thực sự tồn tại trong đại đa số chúng tôi. Vậy làm thế nào để tìm được bạn tình ở Triều Tiên? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi mà bạn bắt đầu tìm kiếm.

Tôi vẫn còn nhớ như in những năm thiếu niên của tôi mà thực sự tôi không bao giờ muốn quên. Mặc dù tôi đã yêu bản thân mình hơn kể từ đó, nhưng tôi từng rất ngây thơ khi sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ và hiến dâng cả bản thân mình cho tình yêu đầu tiên.

Cô ấy là cô gái học cùng trường và nhỏ tuổi hơn tôi. Bố mẹ cô ấy rất tốt, là những người bạn thân thiết với bố mẹ tôi. Cô ấy cũng là bạn của em gái tôi. Nhưng bất chấp những mối quan hệ tốt đẹp đó, tất cả mọi chuyện kết thúc khi cô ấy gia nhập quân đội, còn tôi bị bỏ lại đằng sau.

Tôi gặp người bạn gái thứ hai thông qua một người bạn chung. Thật bất ngờ, cô ấy mời tôi đi chơi. Nhìn lại những ngày đó, tôi hoàn toàn không hối tiếc và tôi đã yêu người bạn gái thứ hai một cách nồng nàn. Vào thời điểm chúng tôi học trung học, bạn bè tôi nếu có hẹn hò thường chỉ đến công viên khi trời tối.

Học sinh trung học không được phép tự do hẹn hò công khai. Trong hoàn cảnh đó, chúng tôi không có lựa chọn nào khác là phải trốn sau những gốc cây hoặc tầng hầm chung cư vào những buổi tối muộn, hoặc gặp nhau trong những sự kiện của cả nhóm, chẳng hạn như các bữa tiệc sinh nhật.

Khi đã tốt nghiệp trung học, sẽ có ít lý do hơn để giữ bí mật mối quan hệ yêu đương. Ở tuổi đó, các cặp tình nhân dành cho nhau nhiều thời gian hơn mà không phải để ý đến người khác nghĩ gì. Họ hẹn hò ở rạp hát, công viên, thậm chí ngay cả trên những chiếc ghế băng ở quảng trường Kim Nhật Thành. Khi tôi sống ở Bình Nhưỡng, nơi tốt nhất để gặp gỡ các cô gái là ở câu lạc bộ xã hội.

Ở Triều Tiên, các câu lạc bộ xã hội được tổ chức cho đông đảo người dân và cả thế hệ trẻ vào các ngày lễ. Các cuộc họp câu lạc bộ lớn và những bữa tiệc khiêu vũ diễn ra ở nhiều nơi, kể cả quảng trường Kim Nhật Thành. Mọi người xúng xính áo quần tới khiêu vũ, họ luôn luôn háo hức và phấn khích trước những sự kiện này. Bạn có thể đoán, bao nhiêu nam thanh nữ tú sẽ gặp nhau ở những buổi tiệc đó.

Khi một chàng trai muốn gặp cô gái mà mình thích, anh ta sẽ mời cô nhảy cùng. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, anh ta sẽ không quên hỏi số điện thoại hoặc nơi làm việc của cô gái. Nếu cô gái cũng thích chàng trai và còn độc thân, cô sẽ cho anh ta số điện thoại của mình.

Tuy nhiên, đối với nhiều nam giới Triều Tiên, một trong những vấn đề khá khó khăn là thời gian phục vụ trong quân ngũ quá dài. Hầu hết nam giới không thể hẹn hò trong 10 năm sau khi tốt nghiệp phổ thông, bởi đây chính là thời gian nhập ngũ. Trong thời gian này, họ hầu như không có cơ hội gặp phụ nữ. Sau kỳ nghĩa vụ quân sự, đa số họ đã gần 30 tuổi.

Văn hóa mối lái ra đời để phục vụ những người này. Đôi khi, họ hàng mai mối cho những người họ quen biết. Và khi người Triều Tiên gặp nhau theo cách mối lái đó, họ phải thể hiện sự nghiêm túc. Vậy là, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nhiều nam giới kết hôn với những phụ nữ mà cha mẹ họ sắp đặt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều ông chồng Triều Tiên có xu hướng thô lỗ và thiếu ân cần.

Khi bạn quan sát thực tế xã hội Triều Tiên, bạn sẽ thấy rằng người dân Triều Tiên cũng có đời sống thường nhật như bao người khác trên thế giới. Họ yêu nhau, kết hôn và có con cái. Họ tôn trọng cha mẹ và trở thành một phần của cộng đồng địa phương. Mặc dù cánh cửa để nhìn vào Triều Tiên có thể rất nhỏ và hạn chế, song hãy nhớ rằng lối sống của con người Triều Tiên không khác so với của bạn là bao!
 
Theo Vân Anh
 Lao độn


**************************

Cung đường tử thần – thử thách cho giới nhà giàu

Chi ra 330.000 USD, các tay lái mê mo him có dp th tay ngh bng mt chiếc Toyota Corolla hoc Bugatti Veyron.

              

Vi s tin có th mua được vài chiếc siêu xe, khách hàng ca mt công ty  Anh có th mượn mt chiếc xe thuc bt c thương hiu nào và chn trong s 22 con đường nguy him nht thế gii đ thtay lái. Cuc hành trình s kéo dài 2 ngày, vi phương tin do khách hàng t chn và cung đường có th là cao tc xuyên Siberia, “con đường t thn” North Yungas  Bolivia hay nhng con đường đèo cheo leo bên vách núi thng đng. 

Công ty t chc cũng cnh báo: “Mi người s lái xe trong nhng tình hung được kim soát. Không có chuyn t làm mi th“. Thc tế, trong ngày đu tiên, khách hàng s gp giáo viên hướng dn. Ngày th hai, các lái xe s được phân lp và có giáo viên vi mt chiếc xe có hai h thng kim soát. Cuc phiêu lưu hai ngày còn bao gm các chuyến bay trên phi cơ cá nhân vi tin nghi 5 sao.

Mt s con đường nguy him nht thế gii trong lch trình 330.000 USD:

zoji-2-1693-1396606154.jpg

Đường đèo Zoji, con đường cao th nhì trên dãy Himalaya. nh: Khagta.

 

yungas-1-6228-1396606154.jpg

Đường North Yungas chy dài 69,2 km t La Paz ti Coroico và có ti 300 trường hp t vong mi năm trong s nhng hành khách đi qua đây. Cơ bn mt đường đt đá ch đ mt làn xe chy, nhưng xe c chy t hai phía. Vi đ cao ti hơn 3.000 m nhưng không h có lan can bo v, nơđây thc slà con đường t thn đc bit vào mùa mưa. nh: Realitypod.

 

nairobi-1-1597-1396606154.jpg

Trên đường cao tc t Nairobi đến Nakuru, đường sá không phi k thù ca người qua đường, mà chính là các tài xế khác và nhng v khách 4 chân.  đây, lái xe khi say rượu là mt vn đ ln, ngoài ra là chy quá tc đ, ch quá ti và người đi b lang thang gia đường. Ch trong mt năm, có khong 320 trường hp t vong trên con đường này. Ngoài ra, có th thnh thong li xut hin nhng con thú to ln đáng s, t tê giác cho ti sư tnh: Icaanswerman.

 

br-116-1-6016-1396606154.jpg

Vi tên gi ging như mt loi máy tính hay đng h k thut s, BR-116 còn có bit danh “Cao tc tthn”. Con đường dài th hai Brazil chu trách nhim v hàng nghìn trường hp t vong mi năm. Nếu nhng  voi và nhng dc đng vn chưa da được các tài xế, thì có th các băng cướp s khiến h chùn chân ga. nh: Aljazeera.

 

commonwealth-1-9657-1396606154.jpg

Còn được mệnh danh “Cao tốc sát thủ”, đường Commonwealth giống như món đồ miễn phí dành cho tất cả mọi người và xe cộ. Không có bất cứ quy định nào cho người đi bộ, đi xe đạp hay xe máy, ôtô.

 

Tour 330.000 USD trên những con đường tử thần

trollstigen-1.jpg

Cung đường Trollstigen ở phía tây nam Na Uy lọt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi bề ngang chật hẹp và các khúc quanh khúc khuỷu. Con đường có 11 khúc cua gấp ở độ cao 853 m so với mực nước biển với độ dốc là 9 độ. Đến nay nó đã bị đóng cửa không cho xe qua lại vì quá nguy hiểm. Ảnh: nasjonaleturistveger.

 

siberia-1.jpg

Hệ thống đường cao tốc liên bang của Nga trải dài hàng nghìn dặm qua khu vực Siberia và men theo những cánh rừng phủ tuyết lạnh giá, nối thủ đô Moscow với nơi xa nhất về phía châu Á Yakutsk. Trong vòng 10 tháng mùa đông của xứ sở này, những con đường được điều chỉnh lại, băng qua nhiều mặt hồ và dòng sông đóng băng. Các tay lái thường xuyên bị thử thách với những đoạn vừa trơn vừa dốc, xung quanh tuyền một màu trắng của tuyết và cảm giác cô quạnh luôn hiện diện mỗi khi chiều xuống. Ảnh: Rex.

patiopoulo-1.jpg

Đường Patiopoulo ở Hy Lạp đầy ổ voi, đá sỏi và dốc đứng. Ngoài ra là sự có mặt của mọi loại phương tiện, từ người đi bộ, đi xe đạp, xe tải đến xe buýt. Ảnh: Inspirich.

 

a726-1.jpg

Đường A726 ở Scotland cũng có tên trong danh sách dù con đường dài 6,4 km chỉ chứng kiến 37 trường hợp tai nạn nghiêm trọng từ năm 2000 đến 2005 với 42% trong số đó liên quan tới người đi bộ và đi xe đạp. Ảnh: Totallytop10.

 

nanga-parbat-1.jpg

Con đường Fairy Meadows ở Pakistan quanh co trên ngọn núi Nanga Parbat cao 8.125 m, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ tuy nhiên con đường đầy sỏi dài gần 10 km, không có lan can bảo vệ, mất hàng giờ để đi qua, không phải là một trải nghiệm dễ dàng cho những người phải đi qua đây.

 

skippers-canyon-1.jpg

Skippers Canyon ở New Zealand cũng sở hữu những vách núi dựng đứng nằm ngay bên đường đi hoặc những đoạn đường không thể vượt xe khác. Ảnh: Truetravel.

 

pasubio-1.jpg

Pasubio, hay Road of 52 Tunnels ở Italy ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ nhất và do quân đội Italy xây dựng để chuyển đồ tiếp tế cho căn cứ đóng trên đỉnh núi Pasubio. Đường hoàn thành vào năm 1917. Ngày nay, con đường gần như bị đóng cửa do có quá nhiều tai nạn. Những con số đáng nhớ có thể nói lên nhiều ý nghĩa: đường dài 6.555 m được hoàn thành chỉ trong vòng 10 tháng với chỉ 600 nhân công. Ảnh: Gapyear.

 

guoliang-1.jpg

Guoliang Tunnel, Trung Quốc là cung đường ngoạn mục được đục vào bên trong vách đá, kết nối ngôi làng trên đỉnh núi Guoliang với phần còn lại của “nền văn minh”. Sau nhiều năm kêu gọi chính phủ mà không được đáp ứng, những người dân làng đã tự mình khoét vào đá núi đường hầm chỉ dài 1,2 km (0,75 dặm) cao hơn 5 m và rộng hơn 4 m. Những đoạn cong, cua, dốc khó đoán khiến cho tất cả các xe giao thông phải di chuyển với tốc độ chậm nhất có thể.

taroko-gorge-1.jpg

Đường Taroko Gorge ở Đài Loan gồm một loạt khúc cua gấp, đoạn đường cực hẹp và dốc thẳng đứng. Ảnh: Refinedguy.




*****************************






*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm