Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 19- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại chia sẻ bà và Thanh Bạch có tình yêu lớn với nghệ thuật. Con đường nghệ thuật lại thênh thang, ngút ngàn nên họ sẽ tổ chức đám cưới nhiều lần 10

************************

Hoàng tử Dubai - hình tượng đàn ông khiến chị em mê mẩn

Đẹp trai, mê thể thao, luôn nỗ lực xây dựng xã hội tốt đẹp là những điều khiến Hoàng tử Hamdan của Dubai được nhiều người yêu mến. 
hoang-tu-dubai-hinh-tuong-dan-ong-khien-chi-em-me-mn

Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum, con trai thứ hai của Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, sinh ngày 14/11/1982. Hoàng tử được mọi người đặt cho biệt danh "Aladdin hiện đại" và được nhiều người trên thế giới yêu mến. Hiện tài khoản Instagram của vị hoàng tử điển trai này có tới 4 triệu người theo dõi, mỗi động thái của anh được cả đội quân các cô gái trẻ để ý. 

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trai hút mắt cùng cuộc sống giàu có xa hoa, Hamdan bin Mohammed Al Maktoum còn được yêu mến chính bởi những nghĩa cử cao đẹp đáng ngưỡng mộ. 

Có tình yêu lớn với động vật

Hamdan bin Mohammed Al Maktoum có niềm đam mê rất lớn với những con ngựa. Vị hoàng tử này từng đại diện cho Dubai tham gia các cuộc thi đua ngựa và giành được nhiều giải thưởng, trong đó có huy chương vàng tại Thế vận hội cưỡi ngựa được tổ chức ở Pháp năm 2014. Người thừa kế ngai vàng Dubai cũng rất ủng hộ các tổ chức từ thiện bảo vệ quyền lợi động vật. 

a private stable, but he also defends his countrys honor at international horse racing venues. His achievements include taking gold at the 2014 World Equestrian Games in France. The heir to the Dubai throne also supports several animal welfare charities.
 

Quan tâm đến tất cả mọi người

Làm từ thiện và những hoạt động liên quan luôn đứng đầu trong danh sách những việc cần được ưu tiên của Hoàng tử Dubai. Hoàng tử từng tham gia hiến máu cứu người.

Ủng hộ, giúp đỡ những người cần được quan tâm đặc biệt

Kể từ khi mang trọng trách hoàng tử Dubai, Hamdan bin Mohammed Al Maktoum vẫn là người bảo trợ danh dự của Trung tâm Người tự kỷ Dubai. Ngoài ra, anh còn nhiệt tình tham gia một số quỹ phúc lợi dành cho trẻ em và thường xuyên mua sắm các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện nhằm mang đến một hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Sống cởi mở, chan hòa

Hoàng tử Dubai dường như luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng tất cả những người anh từng gặp trên hành tinh này. Rất nhiều sự kiện thể thao, chẳng hạn như giải thi đấu Nad Al Sheba, thường diễn ra dưới sự bảo trợ của Hamdan. Vị hoàng tử 34 tuổi thường dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và giao lưu với bất kỳ một cổ động viên hay vận động viên nào tham gia thi đấu. 

Thông cảm, học hỏi từ những tấm gương đáng ngưỡng mộ

Hoàng tử Hamdan thường dành thời gian trò chuyện với những người anh giúp đỡ và cũng cố gắng đặt mình vào vị trí của họ để nhìn nhận thế giới, trong đó có việc tham gia đấu bóng rổ trên xe lăn với những người tàn tật. "Khi những người cần giúp đỡ được tạo cơ hội, họ sẽ vượt lên trên hoàn cảnh tật nguyền để đạt được điều mình muốn, thậm chí với kết quả vượt trội. Nỗ lực mỗi ngày của họ truyền cảm hứng cho tôi, bởi họ cho tôi thấy chỉ cần kiên trì và nỗ lực thì sẽ thành công", hoàng tử từng nói sau khi tham gia thi  đấu cho Đội khuyết tật UAE. 

Always open to the world. It really seems that the Prince has a place in his heart for every person on the planet. Various sports events, such as the Nad Al Sheba, are regularly held in Dubai under his patronage, and this royal always has an attentive ear and a kindly smile for any spectator or participant.
 

Làm việc tốt mỗi ngày

Hoàng tử Hamdan cũng là chủ tịch Ủy ban Thể thao Dubai. Một trong những trọng trách chính của anh là đẩy mạnh lối sống thể dục thể thao lành mạnh với những người trẻ tuổi. 

Sống nhiệt tình, khiêm tốn và say mê

Trong cuộc sống hằng ngày, Hoàng tử Hamdan là một chàng trai bình thường như tất cả mọi người. Chẳng hạn, anh thích mặc quần áo thể thao, đội mũ bóng chày. Anh thích tham gia các sự kiện của thành phố, chẳng hạn các lễ hội yoga hay cuộc thi chạy marathon hằng năm ở Dubai. 

Là hình mẫu lý tưởng cho mọi người

Nỗ lực tham gia các cuộc thi, các hoạt động thể dục thể thao, không ngại khó mệt, vất vả. 

Khuyến khích, ủng hộ những tài năng trẻ

hoang-tu-dubai-hinh-tuong-dan-ong-khien-chi-em-me-mn-3

Hoàng tử Hamdan rất thích chụp ảnh. Anh từng tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh với quy mô toàn cầu có tên Hamdan International Photography Award để khuyến khích và tìm ra các tài năng trẻ. Phần thưởng của cuộc thi lên tới 400.000 USD.

Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum được nhận xét là một người đàn ông giản dị, thông minh và lương thiện. Anh là mẫu đàn ông lý tưởng cho tất cả các cô gái. Một tin vui là hiện chàng hoàng tử đẹp trai này vẫn còn độc thân.


Ngoisao



 

********************

Coi chừng khi bọn con gái trở nên thảo mai


Không lắp điều hoà trẫm sẽ bỏ nhà ra đi, sinh viên đẳng cấp hơn hẳn học sinh...
cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai

Còn không lắp điều hoà trẫm sẽ bỏ nhà ra đi!

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-1

Ôm chặt không nó lăn đi mất đấy.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2

Bạn càng thân thì nó càng dễ khiến mình phát điên.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-3

Vừa mát máy vừa mát mặt.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-4

Chú cho anh đi nhờ một cuốc nhá.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-5

Chưa nói hết đã chen vào mồm người ta rồi.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-6

Nhìn gì, chờ đây xử thằng này xong rồi đến lượt mi đấy.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-7

Sinh viên đẳng cấp hơn hẳn.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2

Gián bình thường không sao, nhưng khi nó cất cánh bay là thành một phiên bản kinh dị khác.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-1

Cách trông con của ông bố bá đạo.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-2

Có quả váy này thì khỏi lo chìm nhé.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-3

Úi chà, cũng căng phết đấy nhỉ.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-4

Khi bọn con gái trở nên thảo mai.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-5

Đúng là người một nhà có khác.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-6

Nàng tiên cá cưỡi cá voi vượt bể bơi.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-7

Tâm thư gửi bạn.

Maru



********************

Hoàng tử Harry 'đang yêu công chúa Hy Lạp'

Em trai Hoàng tử William được cho là đã 'bị hạ gục' bởi công chúa xinh đẹp 19 tuổi Maria-Olympia của Hy Lạp. 
hoang-tu-harry-dang-yeu-cong-chua-hy-lap

Hoàng tử Harry hiện chưa có gia đình dù đã 31 tuổi. Ảnh: Reuters

Theo The Sun, Công chúa Maria-Olympia và Hoàng tử Harry, người đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh, đã có vài cuộc hẹn kể từ khi được Công chúa Beatrice sắp đặt.

Công chúa 19 tuổi, người được tạp chí Tatler bình chọn là "cô gái hội đủ các điều kiện tốt đẹp nhất thế giới" năm 2014 và hoàng tử 31 tuổi xứ sương mù còn đang lên kế hoạch sẽ đi trượt tuyết cùng nhau ở Thụy Sĩ trước Lễ Phục sinh. 

Tạp chí New Idea thì khẳng định: "Harry đang yêu say đắm Maria-Olympia. Anh ấy hoàn toàn bị hạ gục". 

Kể từ khi chia tay với hai người bạn gái lâu năm là Cressida Bonas và Chelsy Davy, Harry chưa tìm được người yêu mới. Tuy nhiên, tờ báo trên khẳng định hiện Hoàng tử nước Anh đã sẵn sàng một mối quan hệ mới với công chúa Hy Lạp. 

Công chúa Hy Lạp Maria-Olympia. Ảnh:

Công chúa Hy Lạp Maria-Olympia. Ảnh: Rex

Cũng theo nguồn tin trên, vợ chồng William-Kate rất yêu quý Maria-Olympia và nghĩ rằng cô là bạn gái tuyệt nhất của Harry từ trước tới nay. 

"Họ không thể tin được Harry đã hạnh phúc và ổn định tâm lý ra sao kể từ khi Maria-Olympia xuất hiện trong cuộc đời. Trước đó, hoàng tử trông lúc nào cũng bồn chồn, không yên, nhưng bây giờ thì cậu ấy đã ổn định và mãn nguyện rồi", tạp chí trên cho biết. 

Tháng trước, tạp chí OK! của Mỹ khẳng định Harry và Pippa, em gái Kate, đã hẹn hò được ba tháng. Tờ này tiết lộ cả hai luôn bị "căng thẳng về tình dục" và thích nhau đã nhiều năm nhưng Kate không tán đồng nên họ quay ra hẹn hò với những người khác. Hoàng tử William được cho là biết về mối quan hệ tình cảm này nhưng không ủng hộ. 

Ngoisao



 

*****************

Người phụ nữ khốn khổ vì ngực to như 2 quả bóng sắp nổ


Chiều ý bạn trai, Ilana phẫu thuật nâng ngực 2 lần và phải chịu đau đớn do vòng một quá lớn.

Một người phụ nữ Mỹ tên Ilana khiến bác sĩ ngỡ ngàng khi đến xin phẫu thuật lại bộ ngực quá cỡ của mình. Ilana có vòng một cúp 38GG, to và căng như 2 quả bóng. Cô đăng ký tham gia chương trình thực tế Botched của kênh truyền hình cáp E!, chương trình giúp người tham gia có cơ hội chỉnh sửa lại những bộ phận phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Ilana cho biết, cô vốn có vòng một cúp DD tự nhiên, cho đến khi cô hẹn hò một người đàn ông bị ám ảnh bởi những bộ ngực giả có kích cỡ khổng lồ. Dưới sự khuyến khích và nài nỉ của bạn trai, Ilana làm 2 ca phẫu thuật nâng ngực, lần một là cấy ghép túi ngực giả 1200cc và lần hai là nâng cấp túi ngực lên 2300cc. Tuy nhiên, bộ ngực vĩ đại này vẫn "chưa đủ lớn" với bạn trai của Ilana và cô phải kết thúc mối quan hệ này.

"Tôi xấu hổ với ngoại hình của mình, lưng và cổ đau, nách cộm lên khó chịu. Nó đang giết chết tôi", Ilana chia sẻ.

2 bầu ngực to, tròn căng như sắp nổ tung khiến Ilana khổ sở.

2 bầu ngực to, tròn căng như sắp nổ tung khiến Ilana khổ sở.

Bác sĩ chỉ cho Ilana thấy những mạch máu bị giãn ra, nổi rõ trên bầu ngực cô: "Nó làm tổn thương và hủy hoại mô, da bị kéo căng ra và chết đi". Bác sĩ cho rằng cô cần phải lấy túi ngực giả ra, giảm kích cỡ vòng một và tiến hành phẫu thuật nâng ngực lại. Tuy nhiên, quá trình này rất nguy hiểm cho mô vú và đầu ngực của Ilana. Bác sĩ quyết định dùng kim tiêm hút chất lỏng trong ngực giả ra để các mô mềm co lại dần trước khi làm phẫu thuật.

nguoi-phu-nu-khon-kho-vi-nguc-to-nhu-2-qua-bong-sap-no-1

Các bác sĩ dùng ống thông dưới ngực của Ilana để rút hết saline (nước muối) trong mô cấy, túi ngực giả xẹp lép vẫn để lại trong ngực Ilana cho đến khi các mô co lại và phục hồi.

Sau khi xử lý xong túi ngực giả trước đó, bác sĩ cấy ghép cho Ilana túi ngực mới 600cc, nhỏ hơn trước nhiều nhưng cũng đủ lớn để khiến Ilana hài lòng với kết quả.

nguoi-phu-nu-khon-kho-vi-nguc-to-nhu-2-qua-bong-sap-no-2

Ilana hạnh phúc với bộ ngực đã được sửa chữa và rất cảm ơn các bác sĩ đã giúp đỡ mình.

Tuệ Anh



*******************

Bộ lạc xa rời thế giới văn minh ở “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”

Bộ lạc Brokpa sống ở khu vực xa xôi thuộc phía đông Bhutan từ nhiều thế kỷ nay. Cuộc sống thiếu những tiện nghi hiện đại và họ đang phải đối diện với nhiều thay đổi khi con đường mới sẽ được mở tới đây.

Nằm ở khu vực xa xôi thuộc phía đông Bhutan là bộ lạc bán du mục Brokpa. Đây là khu vực gần biên giới Arunachal Pradesh, Ấn Độ với Bhutan. Họ có nguồn gốc từ vùng Tshoona của Tây Tạng. Từ nhiều đời nay, cuộc sống của người dân gắn liền với việc chăn nuôi bò yak và cừu.

Nhiếp ảnh gia AJ Heath dành 12 tháng sống ở Bhutan để tìm hiểu về phong tục tập quán của những dân tộc tại quốc gia được mệnh danh “hạnh phúc nhất thế giới”. Tại đây, anh đã gặp gỡ những người dân bộ lạc Brokpa khi ở Merak và Sakten vào tháng 7/2015. Nhiếp ảnh gia dành khoảng 2 tuần sống cùng người dân để tập trung khai thác tư liệu, đời sống của bốn nhóm dân tộc chính ở Bhutan.

Một gia đình người Brokpa
Một gia đình người Brokpa
Bò yak là con vật quan trọng trong cuộc sống người Brokpa
Bò yak là con vật quan trọng trong cuộc sống người Brokpa

“Hầu hết du khách chỉ ở lại làng trong vòng 1 đêm, do vậy, người dân khá tò mò khi thấy tôi lưu lại lâu đến thế. Họ khá mến khách. Người dân Bhutan thân thiện và thích thú khi được chụp hình. Họ cảm ơn khi tôi đã chụp cho họ”, anh cho biết. Nhiếp ảnh gia chia sẻ, anh ở lại nhà của người dân địa phương, tới nhiều khu vực xa xôi nhờ sự giúp đỡ của một số quan chức địa phương.

Người Brokpa xén lông bò theo mùa
Người Brokpa xén lông bò theo mùa

Do vị trí địa lý nằm ở khu vực có độ cao lớn nên không phù hợp để trồng trọt. Cuộc sống người Brokpa xoay quanh việc chăn nuôi gia súc và giữ gìn nếp truyền thống đó từ nhiều đời nay. Bò yak đã trở thành con vật rất quan trọng trong đời sống người Brokpa. Họ se sợi từ lông bò và cừu, dệt thành vải để tạo nên những bộ trang phục hàng ngày. Một trong những đặc trưng của người Brokpa chính là chiếc mũ làm từ lông bò yak giúp tránh nước mưa. Giống bò này còn cung cấp nguồn thực phẩm như thịt và sữa, nuôi dưỡng bao thế hệ người Brokpa từ đời này qua đời khác.

Trong những tháng mùa hè, người Brokpa lại sống cuộc đời du mục, tìm kiếm những vùng đất để chăn thả gia súc. Chăm sóc bò yak là công việc theo mùa. Người ta chỉ xén lông những con vật đã bị thiến hoặc con cái. Thịt và sữa bò đóng vai trò chủ đạo trong bữa ăn người Brokpa. Họ còn có món trà bơ đặc biệt cũng làm từ sữa bò.

Bãi chăn thả gia súc
Bãi chăn thả gia súc

Vốn nằm ở khu vực hẻo lánh nên cuộc sống người Brokpa xa rời với nhịp sống hiện đại. Tuy nhiên, kể từ khi những con đường mới và cửa hàng tạp hóa xuất hiện đã thay đổi cuộc sống hàng ngày của họ. Đồng thời, việc ngày càng nhiều du khách tới đây cũng là một trong những mối đe dọa ảnh hưởng không nhỏ tới văn hóa truyền thống cũ của người Brokpa. “Cuộc sống của người Brokpa có thể thoải mái hơn, nhưng không giữ được truyền thống như trước”, nhiếp ảnh gia nhận định.

Sữa bò yak còn dùng để làm trà và bơ
Sữa bò yak còn dùng để làm trà và bơ

Việt Hà



*********************

Vẻ đẹp yên bình của thành phố Nice trước khi xảy ra khủng bố đẫm máu

  Nice, thành phố thuộc miền đông nam nước Pháp vừa trải qua những thời khắc kinh hoàng nhất trong lịch sử với cuộc “tấn công khủng bố” khiến khoảng 80 người thiệt mạng. Trước đó, Nice vốn được biết tới là điểm đến thanh bình ở vùng biển Địa Trung Hải.

Nice là tỉnh lỵ của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d'Azur, xếp thứ 5 trong các thành phố ở Pháp sau các thành phố Paris, Marseille, Lyon và Toulouse. Nằm tại miền đông nam nước Pháp, đây là thành phố thứ nhì của quốc gia này ở biển Địa Trung Hải sau thành phố Marseille.

Trước khi vụ tấn công đẫm máu diễn ra vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương khiến khoảng 80 người thiệt mạng, Nice vốn là thành phố thanh bình, đồng thời là điểm du lịch lớn thứ 2 nước Pháp. Được thiên nhiên ưu đãi khí hậu ôn hòa, bãi biển trải dài với nắng vàng rực rỡ, hàng năm, Nice thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi tới nghỉ dưỡng.

Là nơi được mệnh danh Nữ hoàng của “vùng Côte d"Azur”, Nice có nhiều điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Tuyến đường đi bộ Promenade des Anglais

Một trong những điểm đến ở Nice đó là Promenade des Anglais – khu vực đi bộ tuyệt đẹp nằm cạnh bãi biển Baie des Anges. Con đường ven biển huyền thoại này trải đầy hàng cọ. Năm 1931, nơi này được mở rộng với những tòa nhà cao tầng, khách sạn sang trọng. Khi đi trên cung đường, du khách sẽ bắt gặp những tay lướt ván chuyên nghiệp ở phía xa, hay người đạp xe thong dong trên phố. Đến đây, bạn đừng quên ghé qua bảo tàng nghệ thuật lịch sử Villa Masséna nằm trong khu vực.

Chợ hoa quảng trường Saleya

Đây là quảng trường độc đáo của thành phố Nice. Chợ hoạt động từ sáng sớm tới tầm trưa. Ngay từ buổi sớm, không khí phiên chợ đã náo nức với nhiều cửa hàng bày bán rau củ, hoa tươi, nông sản hấp dẫn.

Quảng trường Masséna

Đây là một trong những quảng trường lớn nhất thành phố Nice. Quảng trường ngày nay được hợp nhất từ hai quảng trường trước kia, được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1840-1852 theo lối kiến trúc thế kỷ 18. Nằm ở vị trí trung tâm quảng trường là đài phu nước “La Fontaine du Soleil” với tượng thần Apollo – Thần Ánh sáng trong thần thoại Hy Lạp.

Bảo tàng Matisse

Bảo tàng nghệ thuật lịch sử Matisse nằm trong khu vực tuyến phố đi bộ Promenade des Anglais. Đây là điểm đến thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật. Bảo tàng nằm trong biệt thự Genova, bao quanh bằng khu vườn Italianate lộng lẫy. Nơi này trưng bày các tác phẩm của Henri Matisse từ những ngày đầu tới cuối sự nghiệp. Các bộ sưu tập vỹ đại gồm 68 bức tranh, 236 thiết kế, 218 bản vẽ và 56 tác phẩm điêu khắc.

Colline du Château (Castle Hill)

Từ trên ngọn đồi nhìn ra bờ biển, Castle Hill là khu vực đầu tiên trong thành phố là nơi sinh sống của người Hy Lạp vào hai thiên niên kỷ trước. Từng được coi là nơi bất khả xâm phạm, nhưng rồi bị phá hủy bởi các binh sỹ vua Louis XIV năm 1706. Hiện tại, khu vực này là công viên được xây như ốc đảo và có thác nước chảy.

Việt Hà

Tổng hợp



 

******************

Những hình ảnh "bá đạo" chỉ có ở Dubai

Dùng hổ báo làm thú cưng; Chống kẹt xe bằng trực thăng; Kem dát vàng,... là những hình ảnh "độc nhất vô nhị" chỉ có ở quốc gia con nhà giàu Dubai.

Thú cưng của dân Dubai.

Và đây là thức ăn của thú cưng.

Khung cảnh kẹt xe ở Dubai.

Giải pháp nhanh gọn giải quyết vấn đề kẹt xe.

Nơi duy nhất trên thế giới dùng Lamborghini, Aston Martin làm xe cảnh sát.

Những chiếc xe dát vàng thường xuất hiện trên đường phố Dubai.

Siêu xe buýt của xứ 'nhà giàu'.

Chỉ là nhà vệ sinh thôi.

Sân quần vợt trên không.

Nếu bình thường bạn dùng ATM để rút tiền thì ở Dubai, ATM dùng để rút vàng.

Đảo nhân tạo Cây Cọ nổi tiếng của Dubai.

Đến thùng rác cũng thể hiện đẳng cấp đại gia.

Món kem dát vàng trứ danh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Điện thoại dát vàng và nạm kim cương được bày bán phổ biến.

Một tiệm cà phê ở Dubai.

Ai có thể tin được họ đang thưởng thức món Chocolate nóng ngay giữa sa mạc.

Thức ăn miễn phí dành cho người nghèo.

Cách phụ nữ Dubai chụp ảnh 'tự sướng'.

Theo Thần Kỳ

Báo GDTĐ



****************

Bà chủ Thúy Nga Paris: Tôi và Thanh Bạch mắc bệnh thích cưới

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại chia sẻ bà và Thanh Bạch có tình yêu lớn với nghệ thuật. Con đường nghệ thuật lại thênh thang, ngút ngàn nên họ sẽ tổ chức đám cưới nhiều lần.


Trưa 14/7, hình ảnh đám cưới Thanh Bạch và bà Thúy Nga xuất hiện trên mạng khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Hôn lễ được tổ chức tại dinh thự riêng của bà chủ trung tâm Thúy Nga Paris By Night ở Long Thành, Đồng Nai.

Đám cưới có sự tham gia của khoảng 200 khách mời, trong đó có nhiều tên tuổi như Khánh Thi, Vy Oanh, Lâm Chi Khanh... nhưng không có sự tham gia của truyền thông, báo chí.

Quà cưới chỉ có hoa, không có tiền

Ngay sau đám cưới, vợ chồng MC kỳ cựu thực hiện chuyến đi từ thiện tại huyện Củ Chi. Tại đây, nam MC và bà Thúy Nga trao tặng nhiều phần quà là nhu yếu phẩm cho các em nhỏ mồ côi và khuyết tật như sữa, gạo, tã bỉm và băng đĩa…

Xuất hiện bên nhau với đồ đôi là quần Tây kết hợp với áo sơ mi họa tiết rực rỡ, Thanh Bạch và vợ mở lòng với truyền thông. Trước mỗi câu hỏi của phóng viên, vợ chồng MC cùng trả lời thoải mái.

Ba chu Thuy Nga Paris: Toi va Thanh Bach mac benh thich cuoi hinh anh 1
Thanh Bạch và vợ mặc đồ đôi đi từ thiện. Ảnh: Nguyễn Thành

Trước thắc mắc về chuyện dùng tiền mừng đám cưới làm từ thiện, MC Bước nhảy hoàn vũ khẳng định: “Chúng tôi tổ chức đám cưới không phải để làm từ thiện. Hôn lễ là sự kiện. Mọi người đi đám cưới chúng tôi lần này không phải là lần đầu, mà là lần thứ 8 rồi. Vậy bạn nghĩ lần thứ 8 thì tặng gì cho nên đi từ thiện thì 90% là tiền của chúng tôi và quyên góp cùng bạn bè".

Bà Thúy Nga cũng tiếp lời chồng: “Trong đám cưới, tất cả chỉ là bông hoa thôi, chứ không có tiền. Tên Thanh Bạch và Thúy Nga lớn lắm. Tiền thì mừng bao nhiêu cho xứng đáng? Kỳ này về nước, tôi có báo trước má Bảy rằng sẽ đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở mái ấm Thiện Duyên chứ không phải dùng tiền đám cưới để đi từ thiện.

Chúng tôi chỉ chia sẻ những gì hạnh phúc của mình cho má Bảy và các em chứ không muốn dùng từ tài trợ hay cứu trợ”.


Bác sĩ bảo ngừng, chúng tôi mới thôi cưới

MC Thanh Bạch chia sẻ rằng mọi người làm đám cưới đến lần thứ 3 là nhiều nhưng anh và bà Thúy Nga đã tổ chức hôn lễ đến lần thứ 8. Tất nhiên, họ để ngỏ khả năng sẽ tổ chức thêm nhiều lần nữa.

Đáp lại thắc mắc của khán giả về điều này, bà Thúy Nga cho hay: “Chúng tôi cùng yêu nghệ thuật, muốn bảo tồn văn hóa dân tộc nên cứ muốn cưới hoài. Đường nghệ thuật vốn kéo dài thênh thang. Nếu cưới kiểu trần gian thì có thể ly hôn, đổ vỡ nhưng vì nghệ thuật nên càng ngày càng phải thăng tiến.

Ba chu Thuy Nga Paris: Toi va Thanh Bach mac benh thich cuoi hinh anh 2
Bà Thúy Nga luôn khoác tay chồng. Ảnh: Nguyễn Thành

Chuyện tình yêu của tôi và anh Thanh Bạch giống như tôi thu cuốn Paris By Night, cuốn sau phải hay hơn cuốn trước. Chúng tôi cùng song tiến, sống cuộc đời có ý nghĩa, góp bàn tay giúp đời.

Đám cưới của chúng tôi là kết quả của tình yêu trong nghệ thuật. Ngoài nghệ thuật, chúng tôi cũng có một bệnh chung là thích cưới. Chắc chừng nào bác sĩ bảo đừng cưới nữa thì chúng tôi mới thôi”.

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại bật mí đám cưới sắp tới của vợ chồng bà tại TP HCM sẽ long trọng, hoành tráng. "Cả Sài Gòn sẽ biết đến đám cưới của tôi và Thanh Bạch".



*********************

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 19- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại chia sẻ bà và Thanh Bạch có tình yêu lớn với nghệ thuật. Con đường nghệ thuật lại thênh thang, ngút ngàn nên họ sẽ tổ chức đám cưới nhiều lần 10

************************

Hoàng tử Dubai - hình tượng đàn ông khiến chị em mê mẩn

Đẹp trai, mê thể thao, luôn nỗ lực xây dựng xã hội tốt đẹp là những điều khiến Hoàng tử Hamdan của Dubai được nhiều người yêu mến. 
hoang-tu-dubai-hinh-tuong-dan-ong-khien-chi-em-me-mn

Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum, con trai thứ hai của Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, sinh ngày 14/11/1982. Hoàng tử được mọi người đặt cho biệt danh "Aladdin hiện đại" và được nhiều người trên thế giới yêu mến. Hiện tài khoản Instagram của vị hoàng tử điển trai này có tới 4 triệu người theo dõi, mỗi động thái của anh được cả đội quân các cô gái trẻ để ý. 

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trai hút mắt cùng cuộc sống giàu có xa hoa, Hamdan bin Mohammed Al Maktoum còn được yêu mến chính bởi những nghĩa cử cao đẹp đáng ngưỡng mộ. 

Có tình yêu lớn với động vật

Hamdan bin Mohammed Al Maktoum có niềm đam mê rất lớn với những con ngựa. Vị hoàng tử này từng đại diện cho Dubai tham gia các cuộc thi đua ngựa và giành được nhiều giải thưởng, trong đó có huy chương vàng tại Thế vận hội cưỡi ngựa được tổ chức ở Pháp năm 2014. Người thừa kế ngai vàng Dubai cũng rất ủng hộ các tổ chức từ thiện bảo vệ quyền lợi động vật. 

a private stable, but he also defends his countrys honor at international horse racing venues. His achievements include taking gold at the 2014 World Equestrian Games in France. The heir to the Dubai throne also supports several animal welfare charities.
 

Quan tâm đến tất cả mọi người

Làm từ thiện và những hoạt động liên quan luôn đứng đầu trong danh sách những việc cần được ưu tiên của Hoàng tử Dubai. Hoàng tử từng tham gia hiến máu cứu người.

Ủng hộ, giúp đỡ những người cần được quan tâm đặc biệt

Kể từ khi mang trọng trách hoàng tử Dubai, Hamdan bin Mohammed Al Maktoum vẫn là người bảo trợ danh dự của Trung tâm Người tự kỷ Dubai. Ngoài ra, anh còn nhiệt tình tham gia một số quỹ phúc lợi dành cho trẻ em và thường xuyên mua sắm các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện nhằm mang đến một hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Sống cởi mở, chan hòa

Hoàng tử Dubai dường như luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng tất cả những người anh từng gặp trên hành tinh này. Rất nhiều sự kiện thể thao, chẳng hạn như giải thi đấu Nad Al Sheba, thường diễn ra dưới sự bảo trợ của Hamdan. Vị hoàng tử 34 tuổi thường dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và giao lưu với bất kỳ một cổ động viên hay vận động viên nào tham gia thi đấu. 

Thông cảm, học hỏi từ những tấm gương đáng ngưỡng mộ

Hoàng tử Hamdan thường dành thời gian trò chuyện với những người anh giúp đỡ và cũng cố gắng đặt mình vào vị trí của họ để nhìn nhận thế giới, trong đó có việc tham gia đấu bóng rổ trên xe lăn với những người tàn tật. "Khi những người cần giúp đỡ được tạo cơ hội, họ sẽ vượt lên trên hoàn cảnh tật nguyền để đạt được điều mình muốn, thậm chí với kết quả vượt trội. Nỗ lực mỗi ngày của họ truyền cảm hứng cho tôi, bởi họ cho tôi thấy chỉ cần kiên trì và nỗ lực thì sẽ thành công", hoàng tử từng nói sau khi tham gia thi  đấu cho Đội khuyết tật UAE. 

Always open to the world. It really seems that the Prince has a place in his heart for every person on the planet. Various sports events, such as the Nad Al Sheba, are regularly held in Dubai under his patronage, and this royal always has an attentive ear and a kindly smile for any spectator or participant.
 

Làm việc tốt mỗi ngày

Hoàng tử Hamdan cũng là chủ tịch Ủy ban Thể thao Dubai. Một trong những trọng trách chính của anh là đẩy mạnh lối sống thể dục thể thao lành mạnh với những người trẻ tuổi. 

Sống nhiệt tình, khiêm tốn và say mê

Trong cuộc sống hằng ngày, Hoàng tử Hamdan là một chàng trai bình thường như tất cả mọi người. Chẳng hạn, anh thích mặc quần áo thể thao, đội mũ bóng chày. Anh thích tham gia các sự kiện của thành phố, chẳng hạn các lễ hội yoga hay cuộc thi chạy marathon hằng năm ở Dubai. 

Là hình mẫu lý tưởng cho mọi người

Nỗ lực tham gia các cuộc thi, các hoạt động thể dục thể thao, không ngại khó mệt, vất vả. 

Khuyến khích, ủng hộ những tài năng trẻ

hoang-tu-dubai-hinh-tuong-dan-ong-khien-chi-em-me-mn-3

Hoàng tử Hamdan rất thích chụp ảnh. Anh từng tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh với quy mô toàn cầu có tên Hamdan International Photography Award để khuyến khích và tìm ra các tài năng trẻ. Phần thưởng của cuộc thi lên tới 400.000 USD.

Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum được nhận xét là một người đàn ông giản dị, thông minh và lương thiện. Anh là mẫu đàn ông lý tưởng cho tất cả các cô gái. Một tin vui là hiện chàng hoàng tử đẹp trai này vẫn còn độc thân.


Ngoisao



 

********************

Coi chừng khi bọn con gái trở nên thảo mai


Không lắp điều hoà trẫm sẽ bỏ nhà ra đi, sinh viên đẳng cấp hơn hẳn học sinh...
cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai

Còn không lắp điều hoà trẫm sẽ bỏ nhà ra đi!

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-1

Ôm chặt không nó lăn đi mất đấy.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2

Bạn càng thân thì nó càng dễ khiến mình phát điên.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-3

Vừa mát máy vừa mát mặt.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-4

Chú cho anh đi nhờ một cuốc nhá.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-5

Chưa nói hết đã chen vào mồm người ta rồi.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-6

Nhìn gì, chờ đây xử thằng này xong rồi đến lượt mi đấy.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-7

Sinh viên đẳng cấp hơn hẳn.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2

Gián bình thường không sao, nhưng khi nó cất cánh bay là thành một phiên bản kinh dị khác.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-1

Cách trông con của ông bố bá đạo.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-2

Có quả váy này thì khỏi lo chìm nhé.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-3

Úi chà, cũng căng phết đấy nhỉ.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-4

Khi bọn con gái trở nên thảo mai.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-5

Đúng là người một nhà có khác.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-6

Nàng tiên cá cưỡi cá voi vượt bể bơi.

cuoi-te-ghe-15-7-coi-chung-khi-bon-con-gai-tro-nen-thao-mai-2-7

Tâm thư gửi bạn.

Maru



********************

Hoàng tử Harry 'đang yêu công chúa Hy Lạp'

Em trai Hoàng tử William được cho là đã 'bị hạ gục' bởi công chúa xinh đẹp 19 tuổi Maria-Olympia của Hy Lạp. 
hoang-tu-harry-dang-yeu-cong-chua-hy-lap

Hoàng tử Harry hiện chưa có gia đình dù đã 31 tuổi. Ảnh: Reuters

Theo The Sun, Công chúa Maria-Olympia và Hoàng tử Harry, người đứng thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh, đã có vài cuộc hẹn kể từ khi được Công chúa Beatrice sắp đặt.

Công chúa 19 tuổi, người được tạp chí Tatler bình chọn là "cô gái hội đủ các điều kiện tốt đẹp nhất thế giới" năm 2014 và hoàng tử 31 tuổi xứ sương mù còn đang lên kế hoạch sẽ đi trượt tuyết cùng nhau ở Thụy Sĩ trước Lễ Phục sinh. 

Tạp chí New Idea thì khẳng định: "Harry đang yêu say đắm Maria-Olympia. Anh ấy hoàn toàn bị hạ gục". 

Kể từ khi chia tay với hai người bạn gái lâu năm là Cressida Bonas và Chelsy Davy, Harry chưa tìm được người yêu mới. Tuy nhiên, tờ báo trên khẳng định hiện Hoàng tử nước Anh đã sẵn sàng một mối quan hệ mới với công chúa Hy Lạp. 

Công chúa Hy Lạp Maria-Olympia. Ảnh:

Công chúa Hy Lạp Maria-Olympia. Ảnh: Rex

Cũng theo nguồn tin trên, vợ chồng William-Kate rất yêu quý Maria-Olympia và nghĩ rằng cô là bạn gái tuyệt nhất của Harry từ trước tới nay. 

"Họ không thể tin được Harry đã hạnh phúc và ổn định tâm lý ra sao kể từ khi Maria-Olympia xuất hiện trong cuộc đời. Trước đó, hoàng tử trông lúc nào cũng bồn chồn, không yên, nhưng bây giờ thì cậu ấy đã ổn định và mãn nguyện rồi", tạp chí trên cho biết. 

Tháng trước, tạp chí OK! của Mỹ khẳng định Harry và Pippa, em gái Kate, đã hẹn hò được ba tháng. Tờ này tiết lộ cả hai luôn bị "căng thẳng về tình dục" và thích nhau đã nhiều năm nhưng Kate không tán đồng nên họ quay ra hẹn hò với những người khác. Hoàng tử William được cho là biết về mối quan hệ tình cảm này nhưng không ủng hộ. 

Ngoisao



 

*****************

Người phụ nữ khốn khổ vì ngực to như 2 quả bóng sắp nổ


Chiều ý bạn trai, Ilana phẫu thuật nâng ngực 2 lần và phải chịu đau đớn do vòng một quá lớn.

Một người phụ nữ Mỹ tên Ilana khiến bác sĩ ngỡ ngàng khi đến xin phẫu thuật lại bộ ngực quá cỡ của mình. Ilana có vòng một cúp 38GG, to và căng như 2 quả bóng. Cô đăng ký tham gia chương trình thực tế Botched của kênh truyền hình cáp E!, chương trình giúp người tham gia có cơ hội chỉnh sửa lại những bộ phận phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Ilana cho biết, cô vốn có vòng một cúp DD tự nhiên, cho đến khi cô hẹn hò một người đàn ông bị ám ảnh bởi những bộ ngực giả có kích cỡ khổng lồ. Dưới sự khuyến khích và nài nỉ của bạn trai, Ilana làm 2 ca phẫu thuật nâng ngực, lần một là cấy ghép túi ngực giả 1200cc và lần hai là nâng cấp túi ngực lên 2300cc. Tuy nhiên, bộ ngực vĩ đại này vẫn "chưa đủ lớn" với bạn trai của Ilana và cô phải kết thúc mối quan hệ này.

"Tôi xấu hổ với ngoại hình của mình, lưng và cổ đau, nách cộm lên khó chịu. Nó đang giết chết tôi", Ilana chia sẻ.

2 bầu ngực to, tròn căng như sắp nổ tung khiến Ilana khổ sở.

2 bầu ngực to, tròn căng như sắp nổ tung khiến Ilana khổ sở.

Bác sĩ chỉ cho Ilana thấy những mạch máu bị giãn ra, nổi rõ trên bầu ngực cô: "Nó làm tổn thương và hủy hoại mô, da bị kéo căng ra và chết đi". Bác sĩ cho rằng cô cần phải lấy túi ngực giả ra, giảm kích cỡ vòng một và tiến hành phẫu thuật nâng ngực lại. Tuy nhiên, quá trình này rất nguy hiểm cho mô vú và đầu ngực của Ilana. Bác sĩ quyết định dùng kim tiêm hút chất lỏng trong ngực giả ra để các mô mềm co lại dần trước khi làm phẫu thuật.

nguoi-phu-nu-khon-kho-vi-nguc-to-nhu-2-qua-bong-sap-no-1

Các bác sĩ dùng ống thông dưới ngực của Ilana để rút hết saline (nước muối) trong mô cấy, túi ngực giả xẹp lép vẫn để lại trong ngực Ilana cho đến khi các mô co lại và phục hồi.

Sau khi xử lý xong túi ngực giả trước đó, bác sĩ cấy ghép cho Ilana túi ngực mới 600cc, nhỏ hơn trước nhiều nhưng cũng đủ lớn để khiến Ilana hài lòng với kết quả.

nguoi-phu-nu-khon-kho-vi-nguc-to-nhu-2-qua-bong-sap-no-2

Ilana hạnh phúc với bộ ngực đã được sửa chữa và rất cảm ơn các bác sĩ đã giúp đỡ mình.

Tuệ Anh



*******************

Bộ lạc xa rời thế giới văn minh ở “đất nước hạnh phúc nhất thế giới”

Bộ lạc Brokpa sống ở khu vực xa xôi thuộc phía đông Bhutan từ nhiều thế kỷ nay. Cuộc sống thiếu những tiện nghi hiện đại và họ đang phải đối diện với nhiều thay đổi khi con đường mới sẽ được mở tới đây.

Nằm ở khu vực xa xôi thuộc phía đông Bhutan là bộ lạc bán du mục Brokpa. Đây là khu vực gần biên giới Arunachal Pradesh, Ấn Độ với Bhutan. Họ có nguồn gốc từ vùng Tshoona của Tây Tạng. Từ nhiều đời nay, cuộc sống của người dân gắn liền với việc chăn nuôi bò yak và cừu.

Nhiếp ảnh gia AJ Heath dành 12 tháng sống ở Bhutan để tìm hiểu về phong tục tập quán của những dân tộc tại quốc gia được mệnh danh “hạnh phúc nhất thế giới”. Tại đây, anh đã gặp gỡ những người dân bộ lạc Brokpa khi ở Merak và Sakten vào tháng 7/2015. Nhiếp ảnh gia dành khoảng 2 tuần sống cùng người dân để tập trung khai thác tư liệu, đời sống của bốn nhóm dân tộc chính ở Bhutan.

Một gia đình người Brokpa
Một gia đình người Brokpa
Bò yak là con vật quan trọng trong cuộc sống người Brokpa
Bò yak là con vật quan trọng trong cuộc sống người Brokpa

“Hầu hết du khách chỉ ở lại làng trong vòng 1 đêm, do vậy, người dân khá tò mò khi thấy tôi lưu lại lâu đến thế. Họ khá mến khách. Người dân Bhutan thân thiện và thích thú khi được chụp hình. Họ cảm ơn khi tôi đã chụp cho họ”, anh cho biết. Nhiếp ảnh gia chia sẻ, anh ở lại nhà của người dân địa phương, tới nhiều khu vực xa xôi nhờ sự giúp đỡ của một số quan chức địa phương.

Người Brokpa xén lông bò theo mùa
Người Brokpa xén lông bò theo mùa

Do vị trí địa lý nằm ở khu vực có độ cao lớn nên không phù hợp để trồng trọt. Cuộc sống người Brokpa xoay quanh việc chăn nuôi gia súc và giữ gìn nếp truyền thống đó từ nhiều đời nay. Bò yak đã trở thành con vật rất quan trọng trong đời sống người Brokpa. Họ se sợi từ lông bò và cừu, dệt thành vải để tạo nên những bộ trang phục hàng ngày. Một trong những đặc trưng của người Brokpa chính là chiếc mũ làm từ lông bò yak giúp tránh nước mưa. Giống bò này còn cung cấp nguồn thực phẩm như thịt và sữa, nuôi dưỡng bao thế hệ người Brokpa từ đời này qua đời khác.

Trong những tháng mùa hè, người Brokpa lại sống cuộc đời du mục, tìm kiếm những vùng đất để chăn thả gia súc. Chăm sóc bò yak là công việc theo mùa. Người ta chỉ xén lông những con vật đã bị thiến hoặc con cái. Thịt và sữa bò đóng vai trò chủ đạo trong bữa ăn người Brokpa. Họ còn có món trà bơ đặc biệt cũng làm từ sữa bò.

Bãi chăn thả gia súc
Bãi chăn thả gia súc

Vốn nằm ở khu vực hẻo lánh nên cuộc sống người Brokpa xa rời với nhịp sống hiện đại. Tuy nhiên, kể từ khi những con đường mới và cửa hàng tạp hóa xuất hiện đã thay đổi cuộc sống hàng ngày của họ. Đồng thời, việc ngày càng nhiều du khách tới đây cũng là một trong những mối đe dọa ảnh hưởng không nhỏ tới văn hóa truyền thống cũ của người Brokpa. “Cuộc sống của người Brokpa có thể thoải mái hơn, nhưng không giữ được truyền thống như trước”, nhiếp ảnh gia nhận định.

Sữa bò yak còn dùng để làm trà và bơ
Sữa bò yak còn dùng để làm trà và bơ

Việt Hà



*********************

Vẻ đẹp yên bình của thành phố Nice trước khi xảy ra khủng bố đẫm máu

  Nice, thành phố thuộc miền đông nam nước Pháp vừa trải qua những thời khắc kinh hoàng nhất trong lịch sử với cuộc “tấn công khủng bố” khiến khoảng 80 người thiệt mạng. Trước đó, Nice vốn được biết tới là điểm đến thanh bình ở vùng biển Địa Trung Hải.

Nice là tỉnh lỵ của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d'Azur, xếp thứ 5 trong các thành phố ở Pháp sau các thành phố Paris, Marseille, Lyon và Toulouse. Nằm tại miền đông nam nước Pháp, đây là thành phố thứ nhì của quốc gia này ở biển Địa Trung Hải sau thành phố Marseille.

Trước khi vụ tấn công đẫm máu diễn ra vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương khiến khoảng 80 người thiệt mạng, Nice vốn là thành phố thanh bình, đồng thời là điểm du lịch lớn thứ 2 nước Pháp. Được thiên nhiên ưu đãi khí hậu ôn hòa, bãi biển trải dài với nắng vàng rực rỡ, hàng năm, Nice thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi tới nghỉ dưỡng.

Là nơi được mệnh danh Nữ hoàng của “vùng Côte d"Azur”, Nice có nhiều điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Tuyến đường đi bộ Promenade des Anglais

Một trong những điểm đến ở Nice đó là Promenade des Anglais – khu vực đi bộ tuyệt đẹp nằm cạnh bãi biển Baie des Anges. Con đường ven biển huyền thoại này trải đầy hàng cọ. Năm 1931, nơi này được mở rộng với những tòa nhà cao tầng, khách sạn sang trọng. Khi đi trên cung đường, du khách sẽ bắt gặp những tay lướt ván chuyên nghiệp ở phía xa, hay người đạp xe thong dong trên phố. Đến đây, bạn đừng quên ghé qua bảo tàng nghệ thuật lịch sử Villa Masséna nằm trong khu vực.

Chợ hoa quảng trường Saleya

Đây là quảng trường độc đáo của thành phố Nice. Chợ hoạt động từ sáng sớm tới tầm trưa. Ngay từ buổi sớm, không khí phiên chợ đã náo nức với nhiều cửa hàng bày bán rau củ, hoa tươi, nông sản hấp dẫn.

Quảng trường Masséna

Đây là một trong những quảng trường lớn nhất thành phố Nice. Quảng trường ngày nay được hợp nhất từ hai quảng trường trước kia, được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1840-1852 theo lối kiến trúc thế kỷ 18. Nằm ở vị trí trung tâm quảng trường là đài phu nước “La Fontaine du Soleil” với tượng thần Apollo – Thần Ánh sáng trong thần thoại Hy Lạp.

Bảo tàng Matisse

Bảo tàng nghệ thuật lịch sử Matisse nằm trong khu vực tuyến phố đi bộ Promenade des Anglais. Đây là điểm đến thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật. Bảo tàng nằm trong biệt thự Genova, bao quanh bằng khu vườn Italianate lộng lẫy. Nơi này trưng bày các tác phẩm của Henri Matisse từ những ngày đầu tới cuối sự nghiệp. Các bộ sưu tập vỹ đại gồm 68 bức tranh, 236 thiết kế, 218 bản vẽ và 56 tác phẩm điêu khắc.

Colline du Château (Castle Hill)

Từ trên ngọn đồi nhìn ra bờ biển, Castle Hill là khu vực đầu tiên trong thành phố là nơi sinh sống của người Hy Lạp vào hai thiên niên kỷ trước. Từng được coi là nơi bất khả xâm phạm, nhưng rồi bị phá hủy bởi các binh sỹ vua Louis XIV năm 1706. Hiện tại, khu vực này là công viên được xây như ốc đảo và có thác nước chảy.

Việt Hà

Tổng hợp



 

******************

Những hình ảnh "bá đạo" chỉ có ở Dubai

Dùng hổ báo làm thú cưng; Chống kẹt xe bằng trực thăng; Kem dát vàng,... là những hình ảnh "độc nhất vô nhị" chỉ có ở quốc gia con nhà giàu Dubai.

Thú cưng của dân Dubai.

Và đây là thức ăn của thú cưng.

Khung cảnh kẹt xe ở Dubai.

Giải pháp nhanh gọn giải quyết vấn đề kẹt xe.

Nơi duy nhất trên thế giới dùng Lamborghini, Aston Martin làm xe cảnh sát.

Những chiếc xe dát vàng thường xuất hiện trên đường phố Dubai.

Siêu xe buýt của xứ 'nhà giàu'.

Chỉ là nhà vệ sinh thôi.

Sân quần vợt trên không.

Nếu bình thường bạn dùng ATM để rút tiền thì ở Dubai, ATM dùng để rút vàng.

Đảo nhân tạo Cây Cọ nổi tiếng của Dubai.

Đến thùng rác cũng thể hiện đẳng cấp đại gia.

Món kem dát vàng trứ danh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Điện thoại dát vàng và nạm kim cương được bày bán phổ biến.

Một tiệm cà phê ở Dubai.

Ai có thể tin được họ đang thưởng thức món Chocolate nóng ngay giữa sa mạc.

Thức ăn miễn phí dành cho người nghèo.

Cách phụ nữ Dubai chụp ảnh 'tự sướng'.

Theo Thần Kỳ

Báo GDTĐ



****************

Bà chủ Thúy Nga Paris: Tôi và Thanh Bạch mắc bệnh thích cưới

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại chia sẻ bà và Thanh Bạch có tình yêu lớn với nghệ thuật. Con đường nghệ thuật lại thênh thang, ngút ngàn nên họ sẽ tổ chức đám cưới nhiều lần.


Trưa 14/7, hình ảnh đám cưới Thanh Bạch và bà Thúy Nga xuất hiện trên mạng khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Hôn lễ được tổ chức tại dinh thự riêng của bà chủ trung tâm Thúy Nga Paris By Night ở Long Thành, Đồng Nai.

Đám cưới có sự tham gia của khoảng 200 khách mời, trong đó có nhiều tên tuổi như Khánh Thi, Vy Oanh, Lâm Chi Khanh... nhưng không có sự tham gia của truyền thông, báo chí.

Quà cưới chỉ có hoa, không có tiền

Ngay sau đám cưới, vợ chồng MC kỳ cựu thực hiện chuyến đi từ thiện tại huyện Củ Chi. Tại đây, nam MC và bà Thúy Nga trao tặng nhiều phần quà là nhu yếu phẩm cho các em nhỏ mồ côi và khuyết tật như sữa, gạo, tã bỉm và băng đĩa…

Xuất hiện bên nhau với đồ đôi là quần Tây kết hợp với áo sơ mi họa tiết rực rỡ, Thanh Bạch và vợ mở lòng với truyền thông. Trước mỗi câu hỏi của phóng viên, vợ chồng MC cùng trả lời thoải mái.

Ba chu Thuy Nga Paris: Toi va Thanh Bach mac benh thich cuoi hinh anh 1
Thanh Bạch và vợ mặc đồ đôi đi từ thiện. Ảnh: Nguyễn Thành

Trước thắc mắc về chuyện dùng tiền mừng đám cưới làm từ thiện, MC Bước nhảy hoàn vũ khẳng định: “Chúng tôi tổ chức đám cưới không phải để làm từ thiện. Hôn lễ là sự kiện. Mọi người đi đám cưới chúng tôi lần này không phải là lần đầu, mà là lần thứ 8 rồi. Vậy bạn nghĩ lần thứ 8 thì tặng gì cho nên đi từ thiện thì 90% là tiền của chúng tôi và quyên góp cùng bạn bè".

Bà Thúy Nga cũng tiếp lời chồng: “Trong đám cưới, tất cả chỉ là bông hoa thôi, chứ không có tiền. Tên Thanh Bạch và Thúy Nga lớn lắm. Tiền thì mừng bao nhiêu cho xứng đáng? Kỳ này về nước, tôi có báo trước má Bảy rằng sẽ đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở mái ấm Thiện Duyên chứ không phải dùng tiền đám cưới để đi từ thiện.

Chúng tôi chỉ chia sẻ những gì hạnh phúc của mình cho má Bảy và các em chứ không muốn dùng từ tài trợ hay cứu trợ”.


Bác sĩ bảo ngừng, chúng tôi mới thôi cưới

MC Thanh Bạch chia sẻ rằng mọi người làm đám cưới đến lần thứ 3 là nhiều nhưng anh và bà Thúy Nga đã tổ chức hôn lễ đến lần thứ 8. Tất nhiên, họ để ngỏ khả năng sẽ tổ chức thêm nhiều lần nữa.

Đáp lại thắc mắc của khán giả về điều này, bà Thúy Nga cho hay: “Chúng tôi cùng yêu nghệ thuật, muốn bảo tồn văn hóa dân tộc nên cứ muốn cưới hoài. Đường nghệ thuật vốn kéo dài thênh thang. Nếu cưới kiểu trần gian thì có thể ly hôn, đổ vỡ nhưng vì nghệ thuật nên càng ngày càng phải thăng tiến.

Ba chu Thuy Nga Paris: Toi va Thanh Bach mac benh thich cuoi hinh anh 2
Bà Thúy Nga luôn khoác tay chồng. Ảnh: Nguyễn Thành

Chuyện tình yêu của tôi và anh Thanh Bạch giống như tôi thu cuốn Paris By Night, cuốn sau phải hay hơn cuốn trước. Chúng tôi cùng song tiến, sống cuộc đời có ý nghĩa, góp bàn tay giúp đời.

Đám cưới của chúng tôi là kết quả của tình yêu trong nghệ thuật. Ngoài nghệ thuật, chúng tôi cũng có một bệnh chung là thích cưới. Chắc chừng nào bác sĩ bảo đừng cưới nữa thì chúng tôi mới thôi”.

Bà chủ của trung tâm nhạc hải ngoại bật mí đám cưới sắp tới của vợ chồng bà tại TP HCM sẽ long trọng, hoành tráng. "Cả Sài Gòn sẽ biết đến đám cưới của tôi và Thanh Bạch".



*********************

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2

Gái khoả thân show vú Ayaka Tomoda Phần 2



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm