Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 21 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Suốt đêm 14/1, bà con Việt Nam ở Mátxcơva đã sốc vì tin chấn động từ chính quyền: Trung tâm thương mại Sadovod tại km14 của đường vành đai (MKAD) có thể phải “tạm ngưng hoạt động”.


*******************************

Nhóm đàn ông lôi thiếu nữ Ấn ra khỏi xe để cưỡng bức


Một cô gái 21 tuổi người Ấn Độ bị 5 gã đàn ông lôi ra khỏi xe taxi và thay nhau cưỡng hiếp khi cô đang trở về nhà từ một trung tâm mua sắm ở bang Tây Bengal vào tối 19/1.

Sau khi hoàn thành công việc vào tối 19/1, nạn nhân ra về cùng với đồng nghiệp.
Một sĩ quan cảnh sát cao cấp của thành phố Kolkata cho biết, cô gái đã đón một chiếc taxi để về nhà sau khi tan ca. Khi ngang qua khu vực Princep Ghat tiếp giáp với sông Hằng, 5 người đàn ông mang theo vũ khí xuất hiện. Chúng đe dọa và buộc cô gái ra khỏi xe, sau đó đưa nạn nhân lên một chiếc xe tải và cưỡng hiếp tập thể.

Phụ nữ Ấn Độ thường xuyên bị yêu râu xanh đe dọa. Ảnh: AP.

Cuối cùng, những tên yêu râu xanh bỏ nạn nhân lại một khu đất trống sát doanh trại quân đội và bỏ trốn. Trước khi tẩu thoát, chúng còn tranh thủ cướp chiếc điện thoại di động của nạn nhân.
Tỉnh dậy vào sáng sớm hôm sau, nạn nhân tự lết đến bờ sông, đón phà đến nhà ga Howrah. Sau đó cảnh sát đưa cô tới bệnh viện. Các bác sĩ điều trị cho biết cô bị tổn thương nghiêm trọng. Đồn cảnh sát Watgunge, nơi thụ lý vụ án, đang xem lại camera giám sát trong khu vực để có thêm bằng chứng. Một văn phòng thám tử đặc biệt cũng được thành lập để giúp cảnh sát Kolkata phá án. Sự việc xảy ra chỉ hơn hai tuần sau khi một thiếu nữ 16 tuổi ở Kolkata bị cưỡng hiếp tập thể liên tiếp hai ngày và thiêu sống. Hàng trăm người ở Kolkata sau đó đổ ra đường để bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi tàn bạo này. Trước tình trạng các vụ tấn công tình dục ngày càng gia tăng, lãnh đạo Đảng đối lập CPM Suryakanta Mishra đã lên tiếng chỉ trích sự yếu kém của chính quyền Ấn Độ. Ông Mishra mỉa mai: “Nhà nước đang chào đón một kỷ nguyên mới của những vụ cưỡng hiếp”. Theo một quan chức cấp cao Ấn Độ, chính phủ sẽ chịu toàn bộ phí tổn điều trị cho nạn nhân của các vụ tấn công tình dục.

Theo Người Lao Động

**********************

Lời tạ lỗi của kẻ ném vợ xuống sông


“Bị cáo xin lỗi tất cả anh em hai bên nội ngoại. Mong các con sống tốt, mạnh khỏe và xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo tuổi không còn trẻ nữa”, kẻ ném vợ xuống sông khẩn cầu.

..

Chiều 20/1, TAND Hà Nội đưa vụ án người chồng ném vợ xuống sông Đuống xảy ra đầu tháng 6/2013 xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Kim Đức (49 tuổi, ở phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi) là vợ chồng. Cuộc sống gia đình họ trở nên khó khăn khi bà Hiền bị ốm, liệt nửa người.

Khoảng 11h ngày 1/6/2013, vừa ngủ dậy ông Đức đã tìm rượu để "giải sầu". Thấy vợ đang nằm ở ghế, người đàn ông này đưa lên xe máy chở ra cầu Đuống. Tại đây, ông Đức bế thốc vợ hất xuống dòng sông nhưng nạn nhân kịp túm lan can kêu cứu.

Không chịu dừng, ông ta tiếp tục túm cẳng chân, gạt tay người vợ tàn tật khỏi lan can khiến nạn nhân rơi xuống sông. Hôm sau, xác nạn nhân được tìm thấy ở đoạn sông qua xã Chí Dương (huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Anh Nguyễn Hữu Dũng bắt quả tang hành động trên nên trình báo công an phường Đức Giang.

Lời tạ lỗi của kẻ ném vợ xuống sông - 1

Bị cáo Đức tại phiên tòa. Ảnh: Đỗ Mến.

Tại phiên tòa, bị cáo nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo 49 tuổi khai do kinh tế gia đình khó khăn, có hơi men trong người nên gây tội tày đình. Hai người con trai của ông Đức xin tòa giảm nhẹ tội cho cha đồng thời không yêu cầu bồi thường dân sự.

Trong vài phút nghị án ngắn ngủi, ông Đức liên tục quay xuống người nhà dặn dò. “Án sẽ nặng lắm, nếu con không về kịp, mẹ gửi lời nhắn cho bố giùm con. Hai cháu sau này có lập gia thất, các bác giúp các cháu với”, bị cáo quệt ngang dòng nước mắt nói.

Thấy hành vi của Đức đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

Theo Đỗ Mến (Zing.vn)


***********************


BS ném xác: Gần 100 ngày tìm thi thể trong vô vọng


Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, thứ 7 tuần này, gia đình sẽ làm lễ 100 ngày mất cho chị Huyền theo đúng phong tục truyền thống.

Ngày 21/1, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường thả trôi sông) cho biết, hôm qua (20/1) gia đình đã tổ chức tìm kiếm thi thể chị Huyền ở khu vực cống nước lớn Bắc Hưng Hải (thuộc xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) chảy ra sông Hồng.

BS ném xác: Gần 100 ngày tìm thi thể trong vô vọng - 1

Gia đình chị Huyền vẫn chưa tìm thấy thi thể người thân.

Theo ông Phạm Đức Quang: Gia đình có nhận được thông tin từ một người nói là ở Khánh Hòa mô tả, thi thể chị Huyền đang mắc ở một cống nước lớn nối với sông Hồng, cách cầu Thanh Trì hơn 300 mét. Theo chỉ dẫn qua điện thoại của người này, gia đình đã đến cống nước lớn Bắc Hưng Hải để tìm. Tuy nhiên, sau nhiều giờ tìm kiếm vẫn không có kết quả.

“Sau khi tìm ở cống nước lớn Bắc Hưng Hải không thấy thi thể Huyền thì họ bảo với gia đình là xác đã trôi đi chỗ khác, nhưng vẫn còn quanh quẩn tại khu vực này. Họ cũng bảo, vì vấn đề tâm linh nên nhiều nhà ngoại cảm bị đánh lạc hướng và rất khó xác định vị trí chính xác thi thể Huyền”, ông Quang chia sẻ.

Việc tìm kiếm thi thể chị Huyền trong thời gian dài mà chưa mang lại kết quả khiến ông Quang và gia đình lo lắng.

“Gia đình nhận được thông tin về vị trí thi thể Huyền từ những người ở rất xa. Gia đình tôi rất cảm ơn. Nhưng giờ việc tìm kiếm Huyền, gia đình cũng phải cân nhắc vì mỗi lần tìm kiếm gia đình lại bỏ ra cả chục triệu đồng, đó là điều không hề đơn giản. Dù vậy, gia đình vẫn sẽ tìm thi thể Huyền nếu có thông tin khả thi”, ông Quang cho hay.

Ông Quang cho biết thêm, vào thứ 7 tuần này, gia đình sẽ làm lễ 100 ngày mất cho chị Huyền theo đúng phong tục truyền thống.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)


************************

Hơn 80 người hoảng loạn nhảy khỏi tàu cánh ngầm bốc cháy



Thấy các nhân viên tàu cánh ngầm chạy qua lại với vẻ hoảng loạn, anh Được nghi có chuyện bất ổn nên ra mạn tàu đứng và kịp nhảy xuống nước trước khi nó cháy rụi ít phút sau đó.


Chiều 20/1, hàng chục hành khách thoát chết khi tàu cánh ngầm SG 6003 của Công ty dịch vụ hàng hải VinaExpress bốc cháy, đã được đưa về khách sạn nghỉ ngơi, tắm rửa bùn đất. Nhiều người ngụ ở TP HCM sau khi thay quần áo đã vội đón xe trở về nhà, bỏ dở chuyến đi biển Vũng Tàu. Số khác được bố trí lên một chuyến tàu cánh ngầm khác để tiếp tục hành trình.


"Cảm giác lúc đó thật kinh khủng", anh Phạm Thanh Được (29 tuổi, Giám đốc kinh doanh công ty Minh Tâm, chuyên sản xuất cửa nhôm) nói. Anh cùng nam nhân viên Nguyễn Văn Quý (32 tuổi) lên chuyến tàu này để ra Vũng Tàu thi công cho đối tác. Chuyến hải trình chở 85 hành khách trong đó có 37 người nước ngoài, khởi hành từ bến Bạch Đằng, phường Bến Nghé quận 1, theo sông Sài Gòn để đến Vũng Tàu.

Khoảng 15 phút sau khi xuất bến, khi đến gần cầu Phú Mỹ, quận 7, anh Được nghe có người bảo thấy khói bốc lên phía đuôi tàu, vài người khác hô hoán cháy. Lúc này các nhân viên VinaExpress trấn an hành khách rằng "không có gì xảy ra" và đề nghị mọi người ngồi im. "Nhưng tôi cảm thấy có điều gì bất an nên đi bộ ra mạn tàu đứng. Nhìn vẻ mặt các nhân viên tàu có vẻ hoảng hốt, bước chân vội vã, tôi nghi có chuyện nghiêm trọng nên cứ đứng ngoài đó quan sát để có bề gì còn phản ứng kịp”, anh Được nói.

>> Ảnh: Tàu cánh ngầm cháy rụi

Còn Trương Bảo Trâm (ngụ Vũng Tàu) cho biết, lúc đang đứng ở ban công thì thấy khói đen bốc lên ở đuôi tàu. Mọi người hét lớn cho tài công "dừng tàu lại", rồi cố gắng dập lửa nhưng không được. Sau đó, lửa bốc lớn, nhiều người dùng bình chữa cháy xịt nhưng không thể dập tắt. Nhân viên tàu đề nghị tất cả mọi người mặc áo phao nhưng ai cũng luống cuống, nhất là những người nước ngoài không hiểu tiếng Việt.

DuocvaQuy-6773-1390221893.jpg

Anh Được và anh Quý kể lại giây phút đối diện với cái chết. Ảnh: Quốc Thắng.

Chiếc tàu bất ngờ chuyển hướng áp sát vào bờ. Nhân viên kêu gọi mọi người ra phía mạn tàu đứng, chờ cứu hộ đến đón. Tuy nhiên, lúc này lửa đã bắt đầu cháy to, nhiều người nháo nhào nhảy xuống sông. “Thấy nhiều người hoảng loạn nhảy xuống nên tôi quyết định nhảy theo, không thể chờ tàu khác đến cứu. Nó mà nổ thì chết”, anh Được nói và cho biết lúc này tàu gặp nạn chỉ cách bờ vài chục mét.

Cố gắng tháo bọc áo phao được dán keo dưới gầm ghế, anh Được cùng nhiều người khác ném vội xuống nước rồi phóng theo. Lúc này nước chưa dâng lên cao và chỉ ngập đến ngang ngực.

Đứng dưới nước nhìn con tàu đang bốc cháy ngùn ngụt, anh Được thấy hàng chục người cũng tiếp nối nhảy theo. Lúc này khói đen đã bao trùm cả chiếc tàu, nhiều người ngoại quốc cũng phóng khỏi con tàu nhưng bị bùn kẹt lại gần đó. Từng nhóm người kéo nhau cố gắng đi vào phía bờ càng xa chiếc tàu cháy càng tốt.

Một số người còn lại không dám nhảy vì không biết bơi, đứng lố nhố trên mạn thuyền la hét trong hoảng loạn. Cuối cùng, được sự động viên của trưởng tàu họ cũng nhảy xuống nước. “Chúng tôi đứng dưới cũng trấn an họ sẽ trợ giúp, đưa vào bờ. Có người phụ nữ bế con lao xuống nước nhưng có lẽ do sợ quá nên hai mẹ con cứ ôm nhau khóc mãi", anh Được kể.

Là một trong những người nhảy khỏi tàu muộn nhất, anh Quý cho biết, do không biết bơi nên khi nhân viên tàu bảo ngồi im, anh chỉ biết làm theo, dù rất hoảng loạn. Nhưng đến khi thấy nhiều tiếng nổ nhỏ vang lên cùng sức nóng ngọn lửa bén đến gần, anh cũng ném áo phao xuống rồi phóng theo mọi người.

Gần 10 tàu ghe của ngư dân đánh cá gần đấy khi phát hiện sự việc đã vội cập lại cứu người. Họ quăng dây cho các nạn nhân nắm rồi kéo thuyền. Ngay sau đó tàu cứu hộ của các cơ quan chức năng xuất hiện, lần lượt đưa các hành khách vào bờ. Khi lửa được dập tắt, chiếc tàu chỉ còn trơ vỏ và bị nhấn chìm khi thủy triều dâng cao. Hầu hết mọi người đều không kịp mang theo hành lý khi thoát thân. “Vừa bước qua cảm giác giữa sự sống và cái chết, giờ chúng tôi còn sợ lắm, quan tâm gì đến tài sản”, anh Được nói.

Một cảnh sát PCCC cho biết, chiếc tàu cánh ngầm SG 6003 này vừa được kiểm định đủ tiêu chuẩn an toàn vào ngày 17/1. "Hơn 30 phút tàu cháy, lúc 13h18 lực lượng chữa cháy mới nhận được tin báo. May mắn là không ai thương vong", anh này cho biết.

Quốc Thắng - An Nhơn



************************

Cặp đôi vẫn hồn nhiên trao nhau yêu thương mà không biết mình đã bị quay lén.
 
Mới đây, những hình ảnh khá nhạy cảm về một cặp đôi sinh viên thường viên quan hệ tình cảm thân mật trong kí túc xá của một trường Đại học ở Trung Quốc đã bị tung lên một diễn đàn.
Được biết, trường Đại học này đã được người đăng bài giấu tên nhưng còn dặn dò "ai là sinh viên trường này sẽ biết".
1386752901-1389407005168.jpg
 
Từ những hình ảnh cho thấy có lẽ đây là góc khuất của một khu ký túc xá và đó là điểm hẹn hò lý tưởng của một đôi trẻ.
Tuy không đăng tải những hình ảnh quá "shok" nhưng chủ nhân của bài đăng còn nhắn nhủ rằng :" Mình chỉ đăng tạm mấy tấm còn lịch sự này để cặp đôi nào biết thì dừng lại nhé. Đây là nơi công cộng không nên làm "chuyện ấy" tại đây."
1386761262-1389407027486.jpg
Những hành động khá nhạy cảm được tung lên với lời nhắn "cảnh báo" hãy dừng chuyện "thân mật" tại trường.
1386748771-1389407128777.jpg
 
Được biết, gần đây việc thoáng trong tư tưởng về "tình yêu, tình dục" tại các trường Đại học tại Trung Quốc đang trở thành vấn đề vô cùng đáng lo ngại. Rất nhiều hình ảnh về các cặp nam nữ đang "làm chuyện ấy" ngay giữa chốn công cộng đã được đăng tải lên nhiều diễn đàn của giới trẻ. Ngay sau đó, những hình ảnh không đẹp đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng bạn.
1386836171-1389407083169.jpg
Hình ảnh thân mật của cặp đôi này tại một góc khuất khác sau trường.


*****************************

Ảnh chế vui ngày Tết


Tết về quê đau đầu với các câu hỏi về bồ bịch yêu đương; nỗi niềm con trẻ khi mẹ giữ tiền lì xì; lì xì bằng phiếu may mắn lần sau...



anh-che-Tet-1-1-6382-1390203125.jpg

Càng gần tới ngày Tết, học trò càng trở nên bá đạo.

Anh-che-Tet-2-1-3521-1390203125.jpg

“Nạn nhân” của ngày Tết.

anh-che-Tet-3-1-4810-1390203125.jpg

Định nghĩa “TẾT”.

anh-che-Tet-4-1-6045-1390203125.jpg

Nỗi niềm con trẻ.

anh-che-Tet-5-1-5221-1390203125.jpg

Khai vị đầu năm mới.

anh-che-Tet-6-1-4465-1390203125.jpg

Về quê ăn Tết không yên với “sự quan tâm” nhiệt tình của bà con họ hàng.

anh-che-Tet-7-1-6543-1390203125.jpg

Tết này yên sau xe máy vẫn còn trống.

anh-che-Tet-8-1-1751-1390203125.jpg

Hy vọng không có bạn nào đầu năm mới mà bốc thăm “may mắn” thế này.

Trang Xù



*************************


Bắt được cá hô nặng 86kg trên sông


 Chiều 18/1, vợ chồng ngư dân Nguyễn Thanh Sang ở sông Vàm Nao, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, đã cào được 1 con cá hô đỏ cân nặng 86kg.

Cá hô đỏ năng 86 kg vợ chồng ông Sang vừa đánh bắt được.
Cá hô đỏ năng 86 kg vợ chồng ông Sang vừa đánh bắt được.
Ông Sang cho biết: “Bình quân mỗi năm tôi cào được ít nhất 1 con cá hô, riêng năm 2011, tôi cào dính đến 4 con”. Sau khi cào được con cá hô đỏ "khủng", vợ chồng ông Sang đã bán cho một thương lái ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang với giá 320.000 đồng/kg. Thương lái này lại đem cá lên TP Hồ Chí Minh bán lại cho nhà hàng với giá 1.200.000 đồng/kg.
 
Được biết, chỉ trong vòng 3 tháng qua, ở khu vực sông Tiền, sông Hậu ngư dân đã cào được 7 con cá hô gồm cá hô hoa cà, cá hô đất và cá hô đỏ, có trọng lượng từ 50kg trở lên. Cá hô càng lớn thịt càng ngon nên ngư dân bắt được cá đều bán cho thương lái với giá cao.
 
Nhiều người hiều kỳ đến xem cá hô đỏ
Nhiều người hiều kỳ đến xem cá hô đỏ

Theo nhiều ngư dân, năm 2013 có lũ lớn nên trên sông Tiền và sông Hậu xuất hiện nhiều loài cá quý hiếm như cá hô, cá sửu, các cóc… Khu vực sông Vàm Nao rộng, nước sâu nên xuất hiện nhiều loài cá quý hiếm bậc nhất.

Minh Giang

*************************

Những cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ đẹp đôi nhất trên màn ảnh


Với khán giả trẻ, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng luôn là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ xứng đôi vừa lứa nhất.

Trong lúc bản dựng mới của Thần điêu đại hiệp bị bao vây bởi những chỉ trích, thất vọng với hình ảnh Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy đảm nhận thì khán giả yêu thích tác phẩm võ hiệp này đã tham gia bình chọn cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ đẹp đôi, được yêu thích nhất qua 7 bản dựng trước.

Do quá xa xưa nên phiên bản Thần điêu đại hiệp 1976 do La Lạc Lâm và Lý Thông Minh đóng hầu như không ai được xem, đành chấp nhận vị trí chót bảng, xếp thứ 7.
Mạnh Phi và Phan Nghinh Tử là một cặp từng dậy sóng màn ảnh phim truyền hình Đài Loan nhưng tiếc thay, Thần điêu đại hiệp 1984 không phải là tác phẩm thành công của họ. Vì một năm trước đó, bản dựng của TVB đã giành hết tình cảm của công chúng. Cặp này xếp thứ 6.
Cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ do Nhậm Hiền Tề và Ngô Thanh Liên thể hiện trong Thần điêu đại hiệp 1998 bị chê vì tạo hình xấu, làm mất thiện cảm của khán giả khi cả 2 nhân vật chính đều mặc áo đen. Họ xếp thứ 5.
Đang có tình cảm với nhau khi đóng Thần điêu đại hiệp 1998 nên cặp đôi Singapore Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương đã thể hiện rất lãng mạn mối tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Họ xếp thứ 4.
Tham gia cuộc chơi hầu hết đều là khán giả thế hệ 8x, 9x nên dù từng được xem là hình mẫu kinh điển của Dương Quá - Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp 1983, song cặp Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên chỉ xếp vị trí thứ 3.
Tuy rất được yêu thích nhưng phiên bản Dương Quá - Tiểu Long Nữ của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi trong Thần điêu đại hiệp 2008 đành chịu thua trước cặp đôi Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng.
Đối với khán giả trẻ, hình ảnh tiêu biểu, ấn tượng nhất của Dương Quá - Tiểu Long Nữ chính là cặp Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 1995. Gần 70% số lượng khán giả bình chọn đã đưa họ lên vị trí đầu bảng một cách xứng đáng.
Tuy bị ném đá nhưng cặp Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy vẫn được xem là một ẩn số mà khán giả đang chờ khám phá. Liệu họ có tạo nên một đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ mới đầy ấn tượng trong Thần điêu đại hiệp 2014?


******************************


Sự vô cảm của nhân viên an ninh cảng hàng không Tân Sơn Nhất



Người già, trẻ em chen chúc nhau chờ đến lượt làm thủ tục an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất.Sắp trễ chuyến bay cũng mặc kệ, khách hàng cứ phải xếp hàng trước sự lạnh lùng của lực lượng an ninh cảng hàng không.
Tôi đáp máy bay đi Đà Nẵng chuyến 7g45 phút sáng ngày 16.1.2013. Dù còn 2 tuần lễ nữa mới đến tết, song sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu quá tải. Nhận boarding pass xong, còn 45 phút nữa thì đến giờ bay. Tôi lên lầu, xếp hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh.

Chân xếp hàng, nhưng đầu thì lo. Vì cửa làm thủ tục nào cũng có 2 hàng người dài dằng dặc. Một nhân viên ở đây, nhìn màu áo và bảng tên thì tôi nhận ra là người của Vietnam Airlines, thấy đông quá bèn hướng dẫn những người có nguy cơ trễ chuyến “sang cửa bên này để làm thủ tục nhanh hơn”. Nhiều người lật đật theo tôi, được một chốc thì “cửa nhanh nhất” này lại trở thành “cửa chậm nhất” vì quá đông.

Dòng người vẫn kiên nhẫn xếp hàng. Đám trẻ xếp hàng lâu quá khóc ré lên, những ông bố, bà mẹ vừa còng lưng bế con vừa dỗ. Vẫn không thấy ai can thiệp để cho những người già lớn tuổi, những bà mẹ có con nhỏ, hay các cặp vợ chồng có em bé được ưu tiên, khiến họ cứ phải vừa bế con vừa xếp hàng. Tôi nhìn lên trên, những nhân viên an ninh cảng hàng không vẫn thản nhiên đến độ lạnh lùng: đứng tì người vào bục, xét giấy tùy thân và boarding pass, lâu lâu giơ tay xua khách hàng trở lại khi họ vô tình bước qua vạch đỏ.

Loa phóng thanh bắt đầu đọc tên những hành khách cuối cùng trong chuyến bay sắp cất cánh, rằng “cửa tàu bay sẽ đóng trong vòng ít phút nữa”. Đã có kinh nghiệm vì “tội” xin xỏ những lần trước, tôi vẫn kiên nhẫn xếp hàng.

Lần trước, khi nghe loa gọi tên mình, sợ trễ tôi đánh bạo bước gặp một cậu an ninh hàng không chỉ bằng nửa tuổi tôi. Cậu này bảo “xin ý kiến chỉ huy” và trỏ tôi gặp chỉ huy. Người chỉ huy nhìn tôi và bảo: “Cứ xếp hàng đi, không trễ đâu mà lo”.

Không trễ là phải rồi, tôi làm thủ tục lấy thẻ lên tàu bay, hành lý đã gửi. Nếu không có tôi thì máy bay vẫn phải chờ, còn chờ không được thì họ phải làm thủ tục soát xét hành lý, để trả hành lý của tôi về. Công việc đó mất ít nhất 30 phút. Và như thế thì chuyến bay trễ, gây hiệu ứng trễ dây chuyền. Cuối cùng, các hãng hàng không bị người dân chửi vì tội là “Delay Airlines”.

Lần thứ hai, tôi thấy bất hợp lý là khách hàng thì xếp hàng dài quá, mà cửa an ninh còn đến 3 cửa nhưng không mở để giải tỏa bớt số đông. Tôi hỏi cậu an ninh soát giấy tờ thì cậu này trả lời rất “tỉnh”: “Dạ chú thông cảm, giờ này (quãng hơn 8 giờ) bọn cháu đang phải ăn sáng!” Một câu trả lời "cực kỳ lễ phép"!

Tôi đã đi nhiều nước trên thế giới. Những nhân viên làm công việc kiểm tra an ninh hàng không của họ rất vui vẻ và rất tình người. Họ kiểm tra giấy tờ, mắt vừa nhìn giấy tờ, vừa liếc xuống phía sau xem có ai thuộc dạng “già cả, phụ nữ có thai hay có em bé” đang phải xếp hàng hay không để mời lên ưu tiên làm thủ tục trước. Và điều đó, tôi không hề thấy ở sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Người phụ nữ này phải bế con xếp hàng hơn nửa giờ để chờ đến lượt kiểm tra an ninh. (ảnh chụp lúc 7g sáng ngày 16.1.2013

 Và đây là một ông bố...

... và em bé xếp hàng

Các hãng hàng không sợ khách hàng của mình bị trễ chuyến đã phải bố trí vài nhân viên túc trực ở khu vực xếp hàng này. Vừa đi vừa treo bảng số hiệu các chuyến bay sắp cất cánh, xem ai đi chuyến đó thì các nhân viên này … năn nỉ những người xếp hàng bên trên để ưu tiên cho họ làm thủ tục trước. Tôi thấy sự lo lắng của khách hàng và các nhân viên hãng hàng không không nhận được sự chia sẻ của nhân viên an ninh cảng hàng không.

Cuối cùng, khi cậu nhân viên của Vietnam Airlines đưa bảng lên, miệng hỏi “có ai đi Đà Nẵng chuyến 7g45 không?”  tiếp cận được chỗ tôi thì tôi cũng đã gần đến cửa kiểm tra an ninh. Hôm đó, tôi là người cuối cùng bước lên máy bay, trong cái nhìn của hàng trăm hành khách khác đang phải chờ đợi.

Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ sáng, trễ 15 phút so với dự định.

Tôi xin gửi những tấm ảnh chụp cảnh các ông bố bà mẹ phải vừa ẵm con, vừa xếp hàng cho quý vị lãnh đạo an ninh cảng hàng không xem với hy vọng sẽ có một chút thay đổi nho nhỏ để giúp người dân bớt cực. Tôi nói người dân ở đây là sai đấy, vì thực sự họ là khách hàng và họ là người đem lại nguồn thu cho quý vị.

Ngọc Thịnh



****************************


Côn đồ lộng hành bệnh viện như chốn không người



TT - Không chỉ hù dọa, lừa đảo mà nhiều tay côn đồ ngang nhiên trấn lột người bệnh và người nhà bệnh nhân ngay tại bệnh viện. Trong khi đó bệnh viện than “bó tay”, còn công an bảo “khó xử lý”. Tại một số bệnh viện ở TP.HCM, các băng côn đồ ngang nhiên hù dọa, lừa gạt bệnh nhân.

Qua nhiều ngày theo dõi, PV Tuổi Trẻ nhận thấy nhiều người bệnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (Q.5) và Bệnh viện Da liễu (đường Nguyễn Thông, P.6, Q.3) bị khốn đốn bởi các băng côn đồ.

Lừa đảo

"Ngoài cắm bảng, phát loa cảnh báo, chúng tôi còn cắt cử bảo vệ đứng trước cổng để hướng dẫn bệnh nhân. Tuy nhiên, băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động và có hành vi đe dọa bảo vệ"

Bác sĩ Vũ Hồng Thái (giám đốc Bệnh viện Da liễu)

Ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM xuất hiện một băng trấn lột “bắt tay” với nhân viên, bác sĩ để lừa gạt bệnh nhân. Theo tìm hiểu, băng này khoảng 10 người, do Tân “heo” cầm đầu. Từ 4g hằng ngày, băng nhóm của Tân “heo” lần lượt lấy số khám bệnh từ bảo vệ bệnh viện để bán lại cho bệnh nhân hoặc dùng nó để làm “dịch vụ” khám nhanh. Dù những đối tượng này không phải là nhân viên bệnh viện, nhưng hằng ngày bảo vệ bệnh viện vẫn cấp số thứ tự cho họ.

Trong khoảng nửa tháng theo dõi, chúng tôi chứng kiến nhiều bệnh nhân chấp nhận chi 100.000-200.000 đồng cho băng Tân “heo” với hi vọng rút ngắn được thời gian khám chữa bệnh. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, băng này liền trở mặt lộ rõ là kẻ lừa đảo. Tân “heo” cũng chính là người thường xuyên móc nối với nhân viên, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để lừa gạt bệnh nhân muốn khám nhanh.

Sáng 10-1, cả chục bệnh nhân bị băng Tân “heo” vây quanh trước cổng bệnh viện. Khoảng 8g, anh T.H.H. (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đến bệnh viện khám bệnh. Anh H. vừa bước vào cổng, Tân “heo” tiến tới bắt chuyện. “Muốn khám nhanh không chú em? Bệnh viện này làm ăn lề mề lắm. Anh có quen biết bác sĩ, giúp em 10 phút là làm xong” - Tân “heo” nói. Anh H. cho biết có sổ khám bảo hiểm rồi, trước sau gì cũng phải đợi. Tân “heo” ra sức thuyết phục: “Thôi bỏ bảo hiểm đi, biết khi nào mới khám xong. Chú chỉ cần đưa anh 150.000 đồng là anh lo hết từ khám đến làm xét nghiệm, chụp phim. Các chi phí khác chú tự lo”. Sau một hồi đắn đo, anh H. đồng ý để Tân “heo” lo liệu. Tân “heo” móc ra trong túi áo một tờ phiếu đăng ký khám bệnh, yêu cầu anh H. điền thông tin.

Tân “heo” ghi số 5 lên phiếu này (tức anh H. sẽ khám ở phòng số 5) rồi đưa thẳng vào cho nhân viên quầy phát sổ khám bệnh. Theo quy định, bệnh nhân phải bốc số thứ tự, đợi đến lượt mới được cấp sổ khám. Sau khi Tân “heo” đưa phiếu vào quầy này, một nhân viên nữ liền gọi tên anh H. đến đóng tiền và nhận sổ. Nhiều bệnh nhân ngồi ở ghế chờ cả giờ liền đứng dậy phản đối. Tiếp theo, Tân “heo” cầm sổ khám đưa thẳng cho bác sĩ D. ở phòng khám số 5. Bác sĩ D. cầm sổ khám bệnh từ tay Tân “heo”, cười tươi và ngoắt anh H. vào khám. Hàng chục bệnh nhân xếp hàng dài ngoài phòng khám này lắc đầu ngao ngán.

Bác sĩ D. chỉ định anh H. phải chụp X-quang, Tân “heo” tiếp tục cầm phiếu chụp phim đưa thẳng cho nhân viên phòng tiếp nhận bệnh nhân chụp phim. “Giờ ngồi đợi một lát sẽ có ngay phim” - Tân “heo” nói. Hơn một giờ sau đó anh H. vẫn chưa nhận được kết quả trả phim. Anh H. thắc mắc, Tân “heo” nói: “Chụp phim thì phải đợi. Không thấy bao nhiêu người đó hả?”. Anh H. tiếp tục đợi thêm 20 phút nhưng vẫn chưa được trả phim. “Sao khi nãy ông nói tất cả các khâu chỉ làm 10 phút là xong. Giờ đợi hơn một giờ mà chưa có gì? Tôi không trả tiền đâu” - anh H. nói. Tân “heo” trừng mắt và lặp lại nhiều lần câu nói: “Số tiền này tao còn chia cho nhiều người. Một là mày đưa tiền đủ cho tao. Hai là tao không lấy của mày một đồng nào. Không đưa thì mày sẽ hiểu chuyện gì xảy ra. Mày chọn đi?”. Biết mình bị gạt, anh H. liền móc tiền đưa cho Tân “heo” và quay lại ghế ngồi chờ lấy phim.

Ép người bệnh qua phòng khám tư

Băng thường xuyên lừa gạt bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu gồm Bụng “mỏ nhọn”, Tèo, Thu và Phước. Trước đây, băng này đơn thuần chỉ làm “cò” dắt bệnh nhân đến các tiệm thuốc, phòng khám tư để lấy tiền công và tiền hoa hồng. Sau một thời gian làm “cò” không hiệu quả, băng nhóm chuyển sang mạnh tay hơn: chặn, ép người bệnh vào một phòng khám tư ở đường Phạm Đình Toái (cách Bệnh viện Da liễu 200m). Thường vào các ngày đầu tuần, nhiều đối tượng rải quanh Bệnh viện Da liễu chặn đầu bệnh nhân. Khi các bệnh nhân vào phòng khám thì phòng khám sẽ chia cho băng Bụng “mỏ nhọn”.

Sáng 7-1, loa phát thanh trước cổng Bệnh viện Da liễu liên tục phát đi thông báo: “Bà con lưu ý, bệnh viện khám bệnh tất cả các ngày trong tuần. Bà con đến bệnh viện hãy vào bên trong”. Trước cổng bệnh viện cũng trưng hàng loạt bảng cảnh báo: “Bệnh nhân chú ý tránh bị kẻ xấu lừa gạt, dụ dỗ trước cổng bệnh viện”. Mặc kệ tiếng loa, ngoài đường bốn người đàn ông mặt mày bặm trợn liên tục chặn xe, không cho bệnh nhân vào bệnh viện...Khoảng 8g, Bụng “mỏ nhọn”, Thu và Phước đứng giữa ngã ba đường Nguyễn Thông - Phạm Đình Toái (đối diện cổng Bệnh viện Da liễu) mắt dáo dác tìm “con mồi”. Khi thấy đôi nam nữ chạy xe máy bật đèn xinhan rẽ vào bệnh viện, Thu liền lao ra chặn trước đầu xe, tay giữ chặt gương chiếu hậu. “Rẽ vào đường này khám đi, hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm. Bên này là cơ sở khám dịch vụ mới mở của bệnh viện. Đi nhanh bốc số thứ tự kẻo trễ” - Thu lớn tiếng. Bị chặn đường đột ngột, đôi nam nữ mặt tái xanh tấp vào lề đường. Thu tiếp tục lao tới quát tháo: “Nói to vậy có nghe không? Đi vào nhanh kẻo hết số”. Quá hoảng sợ, người thanh niên cầm lái phải nghe lời, quay đầu xe rẽ vào đường Phạm Đình Toái bốc số để khám bệnh.

Gần đó, Bụng “mỏ nhọn”, Phước và một đối tượng khác cũng ngang nhiên ép được khá nhiều bệnh nhân qua phòng khám ở đường Phạm Đình Toái. Khoảng 9g, một đối tượng trong nhóm đang đứng trong lề đường Nguyễn Thông thì đột ngột lao ra, kéo tay một bệnh nhân nữ đang đi bộ vào bệnh viện. “Ông làm cái gì vậy?” - bệnh nhân nữ vừa cố dứt tay vừa nói. “Mấy hôm nay bệnh viện lây lan bệnh ghê lắm. Chẳng có ai dám vào khám. Qua bên này khám dịch vụ vừa nhanh vừa không bị lây bệnh” - đối tượng này nói. Bệnh nhân nữ hỏi lại chỗ khám dịch vụ có phải của Bệnh viện Da liễu không, tên này ậm ờ: “Là chi nhánh. Tạm thời bệnh nhân qua đây khám để tránh lây bệnh. Hỏi nhiều quá. Mày phải nghe lời, phải đi theo tao qua bên này khám mới an toàn”. Suốt những ngày theo dõi băng nhóm này, chúng tôi chứng kiến hàng trăm bệnh nhân bị băng của Bụng “mỏ nhọn” ép ra khám ngoài.

Chiều 8-1, chúng tôi đi xe máy vừa bật xinhan vào bệnh viện thì Bụng “mỏ nhọn” liền lao ra chặn xe, nói hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm nên phải qua chỗ khám ngoài. Chúng tôi lắc đầu, rú ga để vào bệnh viện nhưng Bụng “mỏ nhọn” không chịu buông. Theo hướng dẫn của Bụng “mỏ nhọn”, chúng tôi chạy vào phòng khám đường Phạm Đình Toái. Vừa bước vào, một nhân viên yêu cầu đóng 30.000 đồng tiền công khám bệnh. Tiếp đó, một phụ nữ choàng chiếc áo blouse trắng xưng là bác sĩ bật đèn pin rọi vào lưng, mặt chúng tôi khoảng năm giây rồi chẩn đoán bị mụn và kê toa thuốc. Toa thuốc “bác sĩ” này kê đơn chủ yếu là các loại thuốc bổ với giá “cắt cổ” lên đến 700.000 đồng.

MINH MẪN

Trấn lột

Khoảng 8g ngày 8-1, ba đối tượng trong băng Tân “heo” vây quanh các bệnh nhân đang chuẩn bị xuất viện. Một bệnh nhân bị gãy chân nằm trên cáng được người nhà đẩy ra cổng. Lúc này Hòa - một thành viên của băng - tiến tới cầm một đầu cáng. “Anh ơi! Nhà em có người đẩy rồi không làm phiền tới anh” - người nhà bệnh nhân nói.

Thế nhưng Hòa vẫn bưng một đầu cáng, giọng dọa nạt: “Gọi xe mở cửa đẩy nhanh lên đi. Không thấy chật như vậy mà đứng đó giải thích”. Vừa nói dứt lời, Hòa tự động đẩy bệnh nhân lên ôtô.

Sau khi hoàn thành công việc, Hòa chìa tay xin tiền. Người nhà bệnh nhân giải thích với Hòa rằng không nhờ Hòa giúp đỡ. Hòa liền lớn tiếng: “Đ.M! Ai làm không công cho mày. Kiểu như mày tụi tao chết đói chắc!”. Quá sợ hãi, người phụ nữ liền móc ra 20.000 đồng dúi vào tay Hòa.

Bằng thủ đoạn như vậy, chỉ trong ngày 8-1 băng Tân “heo” ngang nhiên trấn lột tiền của nhiều người nhà bệnh nhân. Một số người dân ở đây cho biết băng nhóm này nhiều lần đánh người nhà bệnh nhân vì không chịu đưa tiền khiêng bệnh nhân hoặc đậu ôtô trước khu vực hoạt động của nhóm này quá lâu.

Bệnh viện “bó tay”, công an “khó xử lý”

Trước tình trạng côn đồ lộng hành nhiều năm qua, Bệnh viện Da liễu đã nhiều lần “cầu cứu” chính quyền địa phương. “Ngoài cắm bảng, phát loa cảnh báo, chúng tôi còn cắt cử bảo vệ đứng trước cổng để hướng dẫn bệnh nhân. Tuy nhiên, băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động và có hành vi đe dọa bảo vệ. Việc đưa thông tin thất thiệt làm mất uy tín của bệnh viện rất nhiều. Chúng tôi chỉ có thể bảo vệ bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện. Còn bên ngoài thì bó tay” - bác sĩ Vũ Hồng Thái, giám đốc Bệnh viện Da liễu, nói.

Theo trung tá Trần Song Nam - trưởng Công an P.6 (Q.3), tình trạng một số đối tượng có hành vi chèo kéo bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu tồn tại từ nhiều năm nay. “Phía công an phường cũng phân công lực lượng bảo vệ dân phố túc trực thường xuyên để kịp thời xử lý. Với hành vi của các đối tượng này, chúng tôi chỉ có thể lập biên bản xử phạt về hành vi cò mồi, tụ tập trước cổng bệnh viện”.

Còn bác sĩ Trần Thanh Mỹ, giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, nói: “Với đặc thù của bệnh viện, khu vực cấp cứu thường rất phức tạp. Tôi chưa nhận được thông tin một số đối tượng có hành vi trấn lột bệnh nhân trong bệnh viện nhưng mới đây bảo vệ có bắt quả tang một số đối tượng chuyên móc túi trong bệnh viện”. Về chuyện nhân viên tiếp tay cho côn đồ, bác sĩ Trần Thanh Mỹ cho biết: “Tôi sẽ làm việc với bảo vệ để xác minh sự việc. Nếu đúng một số nhân viên, bác sĩ tiếp tay với những đối tượng chuyên lừa gạt bệnh nhân, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.

H.LỘC - M.MẪN



***********************************

Làng đào lớn nhất Hà Nội sôi động những ngày giáp Tết


(GDVN) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí nhộn nhịp trên khắp các ngõ nhỏ của làng đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) bởi cảnh mua người bán.

Khắp các ngõ nhỏ quanh khu vực làng đào Nhật Tân đông kín khách mua đào, thăm quan đến đây trong dịp giáp Tết này.
Làng đào Nhật Tân là vườn đào truyền thống và lớn nhất ở Hà Nội.
Làng đào Nhật Tân là nơi cung ứng lớn nhất cho nhu cầu của người dân Hà Nội chơi đào dịp Tết Nguyên đán.
Việc chăm sóc những vườn đào của người dân Nhật Tân diễn ra quanh năm và lợi nhuận từ việc bán đào là nguồn thu nhập chính của người dân.
Từ những ngày đầu tháng Chạp, các chủ vườn đào đã chủ động chăm sóc để đào cho hoa đẹp nhất vào đúng dịp Tết.
Sau ngày 15 thánh Chạp, không khí tại vườn đào đã tấp nập cảnh mua người bán.
Bên cạnh những cành đào nở nhiều được cắt bán trước, thời điểm giáp Tết này những cây đào có giá trị lớn cũng được bán cho khách.
Đào được vận chuyển đi nhiều nơi, trong đó Hà Nội là thị trường chính.
Những cây đào thế, lâu năm cũng được chủ vườn bung ra bán với giá cao từ 3 – 5 triệu đồng/ cây.
Nhiều vườn đào có hàng trăm cây đẹp đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Thời gian này, bên cạnh việc bán cây, các chủ vườn còn sơn sửa lại chậu cây để bán cho khách mua cây hoặc bán lẻ.
Là vụ thu hoạch chính trong năm, ông Trần Văn Quang (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Sau ngày mười rằm (15 âm lịch tháng Chạp), khách thường tới xem cây đông. Lúc nào không có khách tôi lại đi tìm cành đào nở đẹp cắt mang xuống phố bán không để hoa nó lại nở hết không bán được”.
Những người buôn đào từ nhiều tỉnh khác cũng đổ về đây để mua đào mang xuống phố buôn.
Hình ảnh những chiếc xe chở đầy hoa đào trên khắp các ngõ nhỏ của vườn đào Nhật Tân.
Chị Trần Thị Oanh (Việt Yên, Bắc Giang) đã hơn 3 năm buôn đào dịp Tết ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi cùng mấy chị em trong làng, cứ đến cuối năm là lại về vườn đào này mua cành đi xuống phố bán. Mỗi cành đào chúng tôi bán ra cũng lãi được 20. 000 - 30.000 đồng”.
Thời điểm này, không chỉ có người đến mua đào mà còn có rất đông người tới thăm quan và chụp hình lưu niệm.
Tại chợ hoa Quảng An, phố cổ đã xuất hiện ngày càng nhiều những cành đào Nhật Tân.
Sau khi những gốc đào được bán cho khách, người chủ vườn lại tiếp tục công việc làm vườn của mình: san bằng đất, lấp hố gốc cây… để vườn được sạch và gọn gàng.

************************

Angel Baby ๑۩۞۩๑ HÀNG ĐẲNG CẤP 5 SAO


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội


(Dân trí) - Nhiều “sản vật tiến vua” như vịt Uyên ương, gà Chín cựa, chim Trĩ đỏ, gà Đông Tảo, Sâm Cầm… đã xuất hiện tại Hội chợ Xuân Hà Nội 2014.


Mở cửa từ ngày 18/1, Hội chợ Xuân 2014 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội có khu trưng bày “sản vật tiến vua”, là cơ hội để người dân Thủ đô được tận mắt chiêm ngưỡng những đặc sản quý hiếm ở khắp các vùng miền trên cả nước; ai có nhu cầu cũng có thể mua về thưởng thức hoặc làm quà.
 

 

Anh Hồ Thanh Dũng ở Tân Sơn (Phú Thọ) - chủ đàn gà Chín cựa cho biết, đặc tính của loại gà này là hai chân có 9 cái cựa (bên 4, bên 5). Người dân tộc ở huyện Tân Sơn nuôi loại gà này chủ yếu theo kiểu thả rông, để chúng tự kiếm thức ăn, chỉ cho ăn thêm ngô, thóc. Thịt của loại gà này rất nhiều thịt đỏ và mềm, da rất giòn. Gà trưởng thành có trọng lượng khoảng 2,5kg/con, phải nuôi từ 8 tháng đến 1 năm, vì gà Chín cựa rất chậm lớn. Giá bán khoảng 450.000đ/kg.


 

Chị Trần Thị Vân (ở Bắc Ninh), chủ đàn chim Trĩ đỏ khoang cổ thuộc Công ty Hạt thóc vàng Việt Nam, chia sẻ, chim Trĩ trước đây vốn là giống hoang dã. Người dân thấy giá trị dinh dưỡng của nó cao, vị thịt rất thơm ngon nên đã thuần hóa và nuôi chúng ở trong các trang trại. Thức ăn của chúng chủ yếu là thóc. Trọng lượng chim Trĩ trưởng thành là 1,2 - 1,3 kg/con. Một năm trung bình chim Trĩ đẻ khoảng 90 quả trứng, nhưng chúng lại không có khả năng tự ấp mà thường đẻ vào ổ của các con khác. Vì thế trước đây chim trĩ đã đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

 

Khi người dân mang về nuôi, trứng của chúng được mang đi ấp lò nên đã nhân giống dễ dàng. Năm 2006, chim Trĩ đã được đưa ra khỏi sách đỏ Việt Nam. “Thịt của chúng ăn rất ngon và thơm, chúng tôi đang bán với giá 320.000đ/con. Đây là mức giá thấp nhất vì đợt này mang đến đây chủ yếu để giới thiệu sản phẩm này với người tiêu dùng”, chị Vân cho biết.

 

Cùng ngắm những “sản vật tiến vua” đổ về Hà Nội sẵn sàng cho mùa Tết:

 

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội
Chim công và chim trĩ Hoàng Đế thuộc “dòng dõi quý tộc”. Chúng không chỉ là món ăn ngon mà còn được coi là vật nuôi mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mà những loài chim khác không thể sánh được.

Chim Trĩ đỏ khoang cổ
Chim Trĩ đỏ khoang cổ

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Gà Đông Tảo khi trưởng thành có trọng lượng từ 5 đến 6 kg. Gà được bán với giá từ 500 đến 600.000 đồng/1 kg. Thị gà khi ăn giòn, dai, thơm. Đặc biệt gà có đôi chân rất to.

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Chim Sâm cầm cũng là đặc sản người dân từng mang tiến vua. Thịt chim ăn bổ, ngon. Một con sâm cầm khoảng 500g, được bán với giá khoảng 900.000 đồng.

Chú gà Hồ này có nguồn gốc ở Bắc Ninh, nặng khoảng 4 đến 5kg, giá bán 400-500.000đ/1kg.
Chú gà Hồ này có nguồn gốc ở Bắc Ninh, nặng khoảng 4 đến 5kg, giá bán 400-500.000đ/1kg.

Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.
Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.

Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.
Vịt Uyên ương, theo sử sách nó được biết đến và tôn sùng ở Châu Á từ trước công nguyên. Nó thường xuyên được thể hiện trong nghệ thuật phương Đông, được coi là biểu tượng của hạnh phúc và thủy chung trong hôn nhân.
 
Rất đông du khách đến để được tận mắt xem những “sản vật tiến vua” ngày xưa.
Rất đông du khách đến để được tận mắt xem những “sản vật tiến vua” ngày xưa.

 

Nguyễn Dương



************************

Chú chó đứng hiên ngang trên xác hàng nghìn con cá


Hình ảnh về một chú chó đứng trên xác của hàng nghìn con cá trích tại Lovund, Na Uy đã khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng.



Hình ảnh ấn tượng ở Lovund. (Nguồn: NRK)
Hình ảnh ấn tượng ở Lovund. (Nguồn: NRK)

Ingolf Kristiansen, một người dân tại Na Uy đã bất ngờ bắt gặp được cảnh tượng trên và ông đã chụp lại và gửi nó cho Đài truyền hình NRK.

Theo suy đoán của Aril Slotte - một chuyên gia về cá biển ở viện nghiên cứu biển Na Uy - những chú cá trích này đã bị dồn vào vùng nước nông của loài chim cốc (một loại chim ăn thịt) và không thể bơi ra vùng nước sâu hơn nên đã bị mắc kẹt và đóng băng.

Thông thường nước biển đóng băng ở nhiệt độ khoảng -1,9 độ C. Ở thời điểm đó, nhiệt độ tại Lovund là -7,8 độ C và kèm theo một cơn gió mạnh.

Hồi tháng 1/2013, 20 tấn cá trích đã bị cuốn vào một bãi biển ở phía Bắc Na Uy và đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được chính xác nguyên nhân. Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra như thiếu oxy, bệnh tật, bão.
 
 
Theo Vietnam+


************************

Những loại cà phê đặc trưng của Italy

Việc uống cà phê ở quốc gia này là cả một nghệ thuật.

Espresso

Espresso đậm đặc, đắng mà thơm. Ảnh: Coffee Gurus.
espresso-italian-art-coffee-50-7671-5889

Espresso được người Italy sáng chế ra vào năm 1884. Trong tiếng Ý, Espresso là “express”, nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức.

Loại cà phê này được pha ở áp suất rất cao. Chuẩn mực nhất là pha bằng một loại máy do người Italy phát minh. Máy có một ống xoắn bằng đồng. Khi nước được bơm vào, hệ thống ống đồng sẽ đun nước nóng thật nhanh đến mức trên 90, dưới 100 độ C. Áp lực đẩy nước chảy nhanh qua bột cà phê được nén chặt trong một cái lọc và đổ thẳng ra cốc chỉ trong khoảng 25 đến 30 giây. Trên mặt cà phê phải có một lớp bọt màu nâu vàng gọi là crema, là tiêu chuẩn để đánh giá xem tách Espresso có ngon hay không.

Espresso thường được uống bằng tách dày có hâm nóng trước, dung tích vào khoảng 40 ml. Loại cà phê này rất đậm đặc và có lượng caffeine cao hơn nhiều thứ đồ uống khác.

Việc uống Espresso là cả một nghệ thuật đối với dân Italy. Người thưởng thức một tay cầm tách một tay giữ đĩa, hít hà mùi thơm quyến rũ rồi uống cạn ly chỉ trong 3-4 hơi. Cả quá trình diễn ra nhanh chóng nhưng gọn ghẽ và đầy thanh lịch.

Nếu không quen với vị đắng, bạn có thể cho thêm đường. Nhưng đối với những người sành sỏi, Espresso nguyên chất mới chuẩn vị và đậm đà khó quên.

Espresso còn được dùng để pha các loại cà phê khác như caffè latte, cappuccino, caffè macchiato, cafe mocha, caffè Americano.

Cappuccino

Cappuccino được dùng trong bữa sáng. Ảnh: Romasgelato.
romasgelato-4977-1389784307.jpg

Cappuccino có nguồn gốc từ Espresso nhưng có phần nổi tiếng hơn và được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Một tách Cappuccino bao gồm ba phần đều nhau: cà phê Espresso pha với một lượng nước gấp đôi (espresso lungo), sữa nóng và sữa sủi bọt.

Những người pha chế Cappucino chuyên nghiệp được gọi là Barista. Mỗi Barista thường có bí quyết riêng để pha được ly Cappucino ngon nhất. Tay nghề của Barista được thể hiện ở khả năng tạo bọt sữa.

Bọt sữa dày trên một tách Cappucino được tạo ra bằng cách cho tia hơi nước nóng mạnh quậy và đánh bọt trong một bình sữa tươi. Trên mặt lớp bọt được rắc một ít bột cacao hay bột quế nhằm tăng vị thơm. Trong lúc rắc, các Barista sẽ dùng khuôn hay thìa khéo léo tạo hình nghệ thuật.

Tên gọi của loại đồ uống này được cho là xuất phát từ tên gọi các nhà tu dòng Capuchin. Màu áo thụng của các nhà tu tương tự như màu nâu của một tách Cappuccino hoàn hảo.

Theo lệ thường, Cappuccino được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ, có thành dày và được hâm nóng trước. Ở Italy, người ta gần như chỉ uống loại cà phê này vào bữa sáng.

Latte Macchiato

Loại cà phê hấp dẫn được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Ảnh: Simplyfabulicious Blogspot.
Nespresso-Latte-Macchiato-350-4012-13897

Latte Macchiato là một loại đồ uống nóng gồm cà phê Espresso và sữa, giống cà phê sữa về cơ bản nhưng lượng sữa nhiều hơn. Người Italy ban đầu pha loại cà phê này cho trẻ em uống, dần dần chính người lớn cũng bị nghiện. Lượng caffeine trong Latte Macchiatio đặc biệt thấp.

Dân Italy thường uống Latte Macchiato bằng cốc thủy tinh cao, có thành dày. Một cốc cà phê đúng chuẩn phải bao gồm ba tầng rõ rệt, được rót lần lượt mà không hòa lẫn với nhau. Sữa là lớp đầu tiên, sau đó là bọt sữa - lớp cao nhất. Cuối cùng, người ta rót Espresso vào ly xuyên qua lớp bọt sữa.

Bột cacao, chocolate hay bột quế được rắc lên trên cùng để trang trí và tạo mùi thơm. Các tiệm cà phê luôn phục vụ Latte Machiato kèm bánh quy.

Caffé Latte

Cà phê Latte được uống trong những chiếc cốc hay bát to. Ảnh: Yelp
cafelatte500-5749-1389784307.jpg

Latte được pha từ Espresso và sữa nóng theo tỉ lệ: 1/3 cà phê, 2/3 sữa, ở trên có lớp bọt dày khoảng 1 cm. Người Italy uống Caffé Latte trong một cốc to, thậm chí bằng bát. Thứ đồ uống này thường được dùng vào bữa sáng.

Caffé Latte tương tự Cafe Au Lait của Pháp, chỉ khác là Cafe Au Lait có tỉ lệ một phần sữa và hai phần cà phê.

Ngoài ra, nếu đến Italy, bạn nên thử những loại cà phê khác như Corretto (được nhỏ thêm vài giọt rượu), Freddo (cà phê đá), Americano (cà phê kiểu Mỹ nhưng đậm hơn, tuy chưa bằng Espresso), Hag (cà phê không có caffeine)…

KenzieIt



**********************


Chợ trời môtô lớn nhất nước Pháp


Mỗi năm hai lần, vào tháng 4 và tháng 10, tại thị trấn nằm bên dòng sông Sein, khoảng 45.000 người lại tụ họp về đây để mua, bán và trao đổi về niềm đam mê xe hai bánh.

Tham dự chợ trời là hoàn toàn miễn phí, ngoại trừ một số tay buôn chuyên nghiệp và các quầy bán đồ ăn. Người tham gia đến từ mọi miền của nước Pháp, thậm chí là người nước ngoài đến từ Bỉ, Anh, Đức hay Hà Lan. Hàng nghìn chiếc xe đỗ trong khuôn viên chợ, và các nhà tổ chức còn phải trưng dụng bãi đỗ xe nằm bên siêu thị Leclerc gần đó.


Khu chợ trời có tổng diện tích khoảng 20.000 mét vuông và ngoài khu chính, còn có các khu vực mua bán xe và phụ tùng nằm trên các con phố gần đó. Trong khu chính, có khoảng 800 gian hàng xe và 600 gian phụ tùng, một số tổ chức rất chuyên nghiệp, một số bày biện sơ sài trên nền cỏ. Phần lớn trong số đó chính là những vị khách thông thường, còn lại là các thương nhân và các công ty chuyên nghiệp. Không có bất cứ sự xuất hiện của các hãng sản xuất môtô chính thống, như BMW hay Honda, vì không được mời.

Rất nhiều người tới chợ ra về với các món đồ mua được cầm hoặc vác trên tay. Người khác may mắn mua được những chiếc xe ưng ý. Trong năm 2014, kỳ họp chợ đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 27/4.

les-puces-moto-1.jpg

Khu chợ trời môtô nhìn từ trên cao.

les-puces-moto-2_1390011576.jpg

Chợ trời nằm ven sông Seine.

les-puces-moto-4.jpg

Các loại phụ tùng môtô được bày bán.

les-puces-moto-5.jpg

Rất nhiều người tới đây mua được những món đồ cần thiết cho chiếc xe hai bánh.

les-puces-moto-6.jpg

Hàng chục nghìn người tới chợ khiến cảnh mua bán khá tấp nập.

les-puces-moto-7.jpg

Từ xe mới tới xe cũ, từ phụ tùng tới xe nguyên chiếc đều được bán tại đây.

les-puces-moto-8.jpg

Tại một gian hàng, giá bán được ghi ngay trên món đồ bày bán.

les-puces-moto-9.jpg
les-puces-moto-10.jpg
les-puces-moto-12.jpg

Khách tới đây có thể mua phụ tùng xe hay mũ bảo hiểm...

les-puces-moto-13.jpg

... hay những bộ đồ chuyên dụng cho người chơi xe hai bánh.

les-puces-moto-11.jpg

Còn có những màn biểu diễn hấp dẫn như người đẹp rửa xe.

Mỹ Anh



********************

Thiên thần Zdenka của tôi

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Clip sex

shock vs em gai vua an mi tom dam dang

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile




Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 21 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Suốt đêm 14/1, bà con Việt Nam ở Mátxcơva đã sốc vì tin chấn động từ chính quyền: Trung tâm thương mại Sadovod tại km14 của đường vành đai (MKAD) có thể phải “tạm ngưng hoạt động”.


*******************************

Nhóm đàn ông lôi thiếu nữ Ấn ra khỏi xe để cưỡng bức


Một cô gái 21 tuổi người Ấn Độ bị 5 gã đàn ông lôi ra khỏi xe taxi và thay nhau cưỡng hiếp khi cô đang trở về nhà từ một trung tâm mua sắm ở bang Tây Bengal vào tối 19/1.

Sau khi hoàn thành công việc vào tối 19/1, nạn nhân ra về cùng với đồng nghiệp.
Một sĩ quan cảnh sát cao cấp của thành phố Kolkata cho biết, cô gái đã đón một chiếc taxi để về nhà sau khi tan ca. Khi ngang qua khu vực Princep Ghat tiếp giáp với sông Hằng, 5 người đàn ông mang theo vũ khí xuất hiện. Chúng đe dọa và buộc cô gái ra khỏi xe, sau đó đưa nạn nhân lên một chiếc xe tải và cưỡng hiếp tập thể.

Phụ nữ Ấn Độ thường xuyên bị yêu râu xanh đe dọa. Ảnh: AP.

Cuối cùng, những tên yêu râu xanh bỏ nạn nhân lại một khu đất trống sát doanh trại quân đội và bỏ trốn. Trước khi tẩu thoát, chúng còn tranh thủ cướp chiếc điện thoại di động của nạn nhân.
Tỉnh dậy vào sáng sớm hôm sau, nạn nhân tự lết đến bờ sông, đón phà đến nhà ga Howrah. Sau đó cảnh sát đưa cô tới bệnh viện. Các bác sĩ điều trị cho biết cô bị tổn thương nghiêm trọng. Đồn cảnh sát Watgunge, nơi thụ lý vụ án, đang xem lại camera giám sát trong khu vực để có thêm bằng chứng. Một văn phòng thám tử đặc biệt cũng được thành lập để giúp cảnh sát Kolkata phá án. Sự việc xảy ra chỉ hơn hai tuần sau khi một thiếu nữ 16 tuổi ở Kolkata bị cưỡng hiếp tập thể liên tiếp hai ngày và thiêu sống. Hàng trăm người ở Kolkata sau đó đổ ra đường để bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi tàn bạo này. Trước tình trạng các vụ tấn công tình dục ngày càng gia tăng, lãnh đạo Đảng đối lập CPM Suryakanta Mishra đã lên tiếng chỉ trích sự yếu kém của chính quyền Ấn Độ. Ông Mishra mỉa mai: “Nhà nước đang chào đón một kỷ nguyên mới của những vụ cưỡng hiếp”. Theo một quan chức cấp cao Ấn Độ, chính phủ sẽ chịu toàn bộ phí tổn điều trị cho nạn nhân của các vụ tấn công tình dục.

Theo Người Lao Động

**********************

Lời tạ lỗi của kẻ ném vợ xuống sông


“Bị cáo xin lỗi tất cả anh em hai bên nội ngoại. Mong các con sống tốt, mạnh khỏe và xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo tuổi không còn trẻ nữa”, kẻ ném vợ xuống sông khẩn cầu.

..

Chiều 20/1, TAND Hà Nội đưa vụ án người chồng ném vợ xuống sông Đuống xảy ra đầu tháng 6/2013 xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Kim Đức (49 tuổi, ở phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hiền (51 tuổi) là vợ chồng. Cuộc sống gia đình họ trở nên khó khăn khi bà Hiền bị ốm, liệt nửa người.

Khoảng 11h ngày 1/6/2013, vừa ngủ dậy ông Đức đã tìm rượu để "giải sầu". Thấy vợ đang nằm ở ghế, người đàn ông này đưa lên xe máy chở ra cầu Đuống. Tại đây, ông Đức bế thốc vợ hất xuống dòng sông nhưng nạn nhân kịp túm lan can kêu cứu.

Không chịu dừng, ông ta tiếp tục túm cẳng chân, gạt tay người vợ tàn tật khỏi lan can khiến nạn nhân rơi xuống sông. Hôm sau, xác nạn nhân được tìm thấy ở đoạn sông qua xã Chí Dương (huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Anh Nguyễn Hữu Dũng bắt quả tang hành động trên nên trình báo công an phường Đức Giang.

Lời tạ lỗi của kẻ ném vợ xuống sông - 1

Bị cáo Đức tại phiên tòa. Ảnh: Đỗ Mến.

Tại phiên tòa, bị cáo nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo 49 tuổi khai do kinh tế gia đình khó khăn, có hơi men trong người nên gây tội tày đình. Hai người con trai của ông Đức xin tòa giảm nhẹ tội cho cha đồng thời không yêu cầu bồi thường dân sự.

Trong vài phút nghị án ngắn ngủi, ông Đức liên tục quay xuống người nhà dặn dò. “Án sẽ nặng lắm, nếu con không về kịp, mẹ gửi lời nhắn cho bố giùm con. Hai cháu sau này có lập gia thất, các bác giúp các cháu với”, bị cáo quệt ngang dòng nước mắt nói.

Thấy hành vi của Đức đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân.

Theo Đỗ Mến (Zing.vn)


***********************


BS ném xác: Gần 100 ngày tìm thi thể trong vô vọng


Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, thứ 7 tuần này, gia đình sẽ làm lễ 100 ngày mất cho chị Huyền theo đúng phong tục truyền thống.

Ngày 21/1, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Đức Quang (cậu ruột chồng chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường thả trôi sông) cho biết, hôm qua (20/1) gia đình đã tổ chức tìm kiếm thi thể chị Huyền ở khu vực cống nước lớn Bắc Hưng Hải (thuộc xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) chảy ra sông Hồng.

BS ném xác: Gần 100 ngày tìm thi thể trong vô vọng - 1

Gia đình chị Huyền vẫn chưa tìm thấy thi thể người thân.

Theo ông Phạm Đức Quang: Gia đình có nhận được thông tin từ một người nói là ở Khánh Hòa mô tả, thi thể chị Huyền đang mắc ở một cống nước lớn nối với sông Hồng, cách cầu Thanh Trì hơn 300 mét. Theo chỉ dẫn qua điện thoại của người này, gia đình đã đến cống nước lớn Bắc Hưng Hải để tìm. Tuy nhiên, sau nhiều giờ tìm kiếm vẫn không có kết quả.

“Sau khi tìm ở cống nước lớn Bắc Hưng Hải không thấy thi thể Huyền thì họ bảo với gia đình là xác đã trôi đi chỗ khác, nhưng vẫn còn quanh quẩn tại khu vực này. Họ cũng bảo, vì vấn đề tâm linh nên nhiều nhà ngoại cảm bị đánh lạc hướng và rất khó xác định vị trí chính xác thi thể Huyền”, ông Quang chia sẻ.

Việc tìm kiếm thi thể chị Huyền trong thời gian dài mà chưa mang lại kết quả khiến ông Quang và gia đình lo lắng.

“Gia đình nhận được thông tin về vị trí thi thể Huyền từ những người ở rất xa. Gia đình tôi rất cảm ơn. Nhưng giờ việc tìm kiếm Huyền, gia đình cũng phải cân nhắc vì mỗi lần tìm kiếm gia đình lại bỏ ra cả chục triệu đồng, đó là điều không hề đơn giản. Dù vậy, gia đình vẫn sẽ tìm thi thể Huyền nếu có thông tin khả thi”, ông Quang cho hay.

Ông Quang cho biết thêm, vào thứ 7 tuần này, gia đình sẽ làm lễ 100 ngày mất cho chị Huyền theo đúng phong tục truyền thống.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)


************************

Hơn 80 người hoảng loạn nhảy khỏi tàu cánh ngầm bốc cháy



Thấy các nhân viên tàu cánh ngầm chạy qua lại với vẻ hoảng loạn, anh Được nghi có chuyện bất ổn nên ra mạn tàu đứng và kịp nhảy xuống nước trước khi nó cháy rụi ít phút sau đó.


Chiều 20/1, hàng chục hành khách thoát chết khi tàu cánh ngầm SG 6003 của Công ty dịch vụ hàng hải VinaExpress bốc cháy, đã được đưa về khách sạn nghỉ ngơi, tắm rửa bùn đất. Nhiều người ngụ ở TP HCM sau khi thay quần áo đã vội đón xe trở về nhà, bỏ dở chuyến đi biển Vũng Tàu. Số khác được bố trí lên một chuyến tàu cánh ngầm khác để tiếp tục hành trình.


"Cảm giác lúc đó thật kinh khủng", anh Phạm Thanh Được (29 tuổi, Giám đốc kinh doanh công ty Minh Tâm, chuyên sản xuất cửa nhôm) nói. Anh cùng nam nhân viên Nguyễn Văn Quý (32 tuổi) lên chuyến tàu này để ra Vũng Tàu thi công cho đối tác. Chuyến hải trình chở 85 hành khách trong đó có 37 người nước ngoài, khởi hành từ bến Bạch Đằng, phường Bến Nghé quận 1, theo sông Sài Gòn để đến Vũng Tàu.

Khoảng 15 phút sau khi xuất bến, khi đến gần cầu Phú Mỹ, quận 7, anh Được nghe có người bảo thấy khói bốc lên phía đuôi tàu, vài người khác hô hoán cháy. Lúc này các nhân viên VinaExpress trấn an hành khách rằng "không có gì xảy ra" và đề nghị mọi người ngồi im. "Nhưng tôi cảm thấy có điều gì bất an nên đi bộ ra mạn tàu đứng. Nhìn vẻ mặt các nhân viên tàu có vẻ hoảng hốt, bước chân vội vã, tôi nghi có chuyện nghiêm trọng nên cứ đứng ngoài đó quan sát để có bề gì còn phản ứng kịp”, anh Được nói.

>> Ảnh: Tàu cánh ngầm cháy rụi

Còn Trương Bảo Trâm (ngụ Vũng Tàu) cho biết, lúc đang đứng ở ban công thì thấy khói đen bốc lên ở đuôi tàu. Mọi người hét lớn cho tài công "dừng tàu lại", rồi cố gắng dập lửa nhưng không được. Sau đó, lửa bốc lớn, nhiều người dùng bình chữa cháy xịt nhưng không thể dập tắt. Nhân viên tàu đề nghị tất cả mọi người mặc áo phao nhưng ai cũng luống cuống, nhất là những người nước ngoài không hiểu tiếng Việt.

DuocvaQuy-6773-1390221893.jpg

Anh Được và anh Quý kể lại giây phút đối diện với cái chết. Ảnh: Quốc Thắng.

Chiếc tàu bất ngờ chuyển hướng áp sát vào bờ. Nhân viên kêu gọi mọi người ra phía mạn tàu đứng, chờ cứu hộ đến đón. Tuy nhiên, lúc này lửa đã bắt đầu cháy to, nhiều người nháo nhào nhảy xuống sông. “Thấy nhiều người hoảng loạn nhảy xuống nên tôi quyết định nhảy theo, không thể chờ tàu khác đến cứu. Nó mà nổ thì chết”, anh Được nói và cho biết lúc này tàu gặp nạn chỉ cách bờ vài chục mét.

Cố gắng tháo bọc áo phao được dán keo dưới gầm ghế, anh Được cùng nhiều người khác ném vội xuống nước rồi phóng theo. Lúc này nước chưa dâng lên cao và chỉ ngập đến ngang ngực.

Đứng dưới nước nhìn con tàu đang bốc cháy ngùn ngụt, anh Được thấy hàng chục người cũng tiếp nối nhảy theo. Lúc này khói đen đã bao trùm cả chiếc tàu, nhiều người ngoại quốc cũng phóng khỏi con tàu nhưng bị bùn kẹt lại gần đó. Từng nhóm người kéo nhau cố gắng đi vào phía bờ càng xa chiếc tàu cháy càng tốt.

Một số người còn lại không dám nhảy vì không biết bơi, đứng lố nhố trên mạn thuyền la hét trong hoảng loạn. Cuối cùng, được sự động viên của trưởng tàu họ cũng nhảy xuống nước. “Chúng tôi đứng dưới cũng trấn an họ sẽ trợ giúp, đưa vào bờ. Có người phụ nữ bế con lao xuống nước nhưng có lẽ do sợ quá nên hai mẹ con cứ ôm nhau khóc mãi", anh Được kể.

Là một trong những người nhảy khỏi tàu muộn nhất, anh Quý cho biết, do không biết bơi nên khi nhân viên tàu bảo ngồi im, anh chỉ biết làm theo, dù rất hoảng loạn. Nhưng đến khi thấy nhiều tiếng nổ nhỏ vang lên cùng sức nóng ngọn lửa bén đến gần, anh cũng ném áo phao xuống rồi phóng theo mọi người.

Gần 10 tàu ghe của ngư dân đánh cá gần đấy khi phát hiện sự việc đã vội cập lại cứu người. Họ quăng dây cho các nạn nhân nắm rồi kéo thuyền. Ngay sau đó tàu cứu hộ của các cơ quan chức năng xuất hiện, lần lượt đưa các hành khách vào bờ. Khi lửa được dập tắt, chiếc tàu chỉ còn trơ vỏ và bị nhấn chìm khi thủy triều dâng cao. Hầu hết mọi người đều không kịp mang theo hành lý khi thoát thân. “Vừa bước qua cảm giác giữa sự sống và cái chết, giờ chúng tôi còn sợ lắm, quan tâm gì đến tài sản”, anh Được nói.

Một cảnh sát PCCC cho biết, chiếc tàu cánh ngầm SG 6003 này vừa được kiểm định đủ tiêu chuẩn an toàn vào ngày 17/1. "Hơn 30 phút tàu cháy, lúc 13h18 lực lượng chữa cháy mới nhận được tin báo. May mắn là không ai thương vong", anh này cho biết.

Quốc Thắng - An Nhơn



************************

Cặp đôi vẫn hồn nhiên trao nhau yêu thương mà không biết mình đã bị quay lén.
 
Mới đây, những hình ảnh khá nhạy cảm về một cặp đôi sinh viên thường viên quan hệ tình cảm thân mật trong kí túc xá của một trường Đại học ở Trung Quốc đã bị tung lên một diễn đàn.
Được biết, trường Đại học này đã được người đăng bài giấu tên nhưng còn dặn dò "ai là sinh viên trường này sẽ biết".
1386752901-1389407005168.jpg
 
Từ những hình ảnh cho thấy có lẽ đây là góc khuất của một khu ký túc xá và đó là điểm hẹn hò lý tưởng của một đôi trẻ.
Tuy không đăng tải những hình ảnh quá "shok" nhưng chủ nhân của bài đăng còn nhắn nhủ rằng :" Mình chỉ đăng tạm mấy tấm còn lịch sự này để cặp đôi nào biết thì dừng lại nhé. Đây là nơi công cộng không nên làm "chuyện ấy" tại đây."
1386761262-1389407027486.jpg
Những hành động khá nhạy cảm được tung lên với lời nhắn "cảnh báo" hãy dừng chuyện "thân mật" tại trường.
1386748771-1389407128777.jpg
 
Được biết, gần đây việc thoáng trong tư tưởng về "tình yêu, tình dục" tại các trường Đại học tại Trung Quốc đang trở thành vấn đề vô cùng đáng lo ngại. Rất nhiều hình ảnh về các cặp nam nữ đang "làm chuyện ấy" ngay giữa chốn công cộng đã được đăng tải lên nhiều diễn đàn của giới trẻ. Ngay sau đó, những hình ảnh không đẹp đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của cộng đồng bạn.
1386836171-1389407083169.jpg
Hình ảnh thân mật của cặp đôi này tại một góc khuất khác sau trường.


*****************************

Ảnh chế vui ngày Tết


Tết về quê đau đầu với các câu hỏi về bồ bịch yêu đương; nỗi niềm con trẻ khi mẹ giữ tiền lì xì; lì xì bằng phiếu may mắn lần sau...



anh-che-Tet-1-1-6382-1390203125.jpg

Càng gần tới ngày Tết, học trò càng trở nên bá đạo.

Anh-che-Tet-2-1-3521-1390203125.jpg

“Nạn nhân” của ngày Tết.

anh-che-Tet-3-1-4810-1390203125.jpg

Định nghĩa “TẾT”.

anh-che-Tet-4-1-6045-1390203125.jpg

Nỗi niềm con trẻ.

anh-che-Tet-5-1-5221-1390203125.jpg

Khai vị đầu năm mới.

anh-che-Tet-6-1-4465-1390203125.jpg

Về quê ăn Tết không yên với “sự quan tâm” nhiệt tình của bà con họ hàng.

anh-che-Tet-7-1-6543-1390203125.jpg

Tết này yên sau xe máy vẫn còn trống.

anh-che-Tet-8-1-1751-1390203125.jpg

Hy vọng không có bạn nào đầu năm mới mà bốc thăm “may mắn” thế này.

Trang Xù



*************************


Bắt được cá hô nặng 86kg trên sông


 Chiều 18/1, vợ chồng ngư dân Nguyễn Thanh Sang ở sông Vàm Nao, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, đã cào được 1 con cá hô đỏ cân nặng 86kg.

Cá hô đỏ năng 86 kg vợ chồng ông Sang vừa đánh bắt được.
Cá hô đỏ năng 86 kg vợ chồng ông Sang vừa đánh bắt được.
Ông Sang cho biết: “Bình quân mỗi năm tôi cào được ít nhất 1 con cá hô, riêng năm 2011, tôi cào dính đến 4 con”. Sau khi cào được con cá hô đỏ "khủng", vợ chồng ông Sang đã bán cho một thương lái ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang với giá 320.000 đồng/kg. Thương lái này lại đem cá lên TP Hồ Chí Minh bán lại cho nhà hàng với giá 1.200.000 đồng/kg.
 
Được biết, chỉ trong vòng 3 tháng qua, ở khu vực sông Tiền, sông Hậu ngư dân đã cào được 7 con cá hô gồm cá hô hoa cà, cá hô đất và cá hô đỏ, có trọng lượng từ 50kg trở lên. Cá hô càng lớn thịt càng ngon nên ngư dân bắt được cá đều bán cho thương lái với giá cao.
 
Nhiều người hiều kỳ đến xem cá hô đỏ
Nhiều người hiều kỳ đến xem cá hô đỏ

Theo nhiều ngư dân, năm 2013 có lũ lớn nên trên sông Tiền và sông Hậu xuất hiện nhiều loài cá quý hiếm như cá hô, cá sửu, các cóc… Khu vực sông Vàm Nao rộng, nước sâu nên xuất hiện nhiều loài cá quý hiếm bậc nhất.

Minh Giang

*************************

Những cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ đẹp đôi nhất trên màn ảnh


Với khán giả trẻ, Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng luôn là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ xứng đôi vừa lứa nhất.

Trong lúc bản dựng mới của Thần điêu đại hiệp bị bao vây bởi những chỉ trích, thất vọng với hình ảnh Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy đảm nhận thì khán giả yêu thích tác phẩm võ hiệp này đã tham gia bình chọn cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ đẹp đôi, được yêu thích nhất qua 7 bản dựng trước.

Do quá xa xưa nên phiên bản Thần điêu đại hiệp 1976 do La Lạc Lâm và Lý Thông Minh đóng hầu như không ai được xem, đành chấp nhận vị trí chót bảng, xếp thứ 7.
Mạnh Phi và Phan Nghinh Tử là một cặp từng dậy sóng màn ảnh phim truyền hình Đài Loan nhưng tiếc thay, Thần điêu đại hiệp 1984 không phải là tác phẩm thành công của họ. Vì một năm trước đó, bản dựng của TVB đã giành hết tình cảm của công chúng. Cặp này xếp thứ 6.
Cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ do Nhậm Hiền Tề và Ngô Thanh Liên thể hiện trong Thần điêu đại hiệp 1998 bị chê vì tạo hình xấu, làm mất thiện cảm của khán giả khi cả 2 nhân vật chính đều mặc áo đen. Họ xếp thứ 5.
Đang có tình cảm với nhau khi đóng Thần điêu đại hiệp 1998 nên cặp đôi Singapore Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương đã thể hiện rất lãng mạn mối tình của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Họ xếp thứ 4.
Tham gia cuộc chơi hầu hết đều là khán giả thế hệ 8x, 9x nên dù từng được xem là hình mẫu kinh điển của Dương Quá - Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp 1983, song cặp Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên chỉ xếp vị trí thứ 3.
Tuy rất được yêu thích nhưng phiên bản Dương Quá - Tiểu Long Nữ của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi trong Thần điêu đại hiệp 2008 đành chịu thua trước cặp đôi Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng.
Đối với khán giả trẻ, hình ảnh tiêu biểu, ấn tượng nhất của Dương Quá - Tiểu Long Nữ chính là cặp Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 1995. Gần 70% số lượng khán giả bình chọn đã đưa họ lên vị trí đầu bảng một cách xứng đáng.
Tuy bị ném đá nhưng cặp Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy vẫn được xem là một ẩn số mà khán giả đang chờ khám phá. Liệu họ có tạo nên một đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ mới đầy ấn tượng trong Thần điêu đại hiệp 2014?


******************************


Sự vô cảm của nhân viên an ninh cảng hàng không Tân Sơn Nhất



Người già, trẻ em chen chúc nhau chờ đến lượt làm thủ tục an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất.Sắp trễ chuyến bay cũng mặc kệ, khách hàng cứ phải xếp hàng trước sự lạnh lùng của lực lượng an ninh cảng hàng không.
Tôi đáp máy bay đi Đà Nẵng chuyến 7g45 phút sáng ngày 16.1.2013. Dù còn 2 tuần lễ nữa mới đến tết, song sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu quá tải. Nhận boarding pass xong, còn 45 phút nữa thì đến giờ bay. Tôi lên lầu, xếp hàng làm thủ tục kiểm tra an ninh.

Chân xếp hàng, nhưng đầu thì lo. Vì cửa làm thủ tục nào cũng có 2 hàng người dài dằng dặc. Một nhân viên ở đây, nhìn màu áo và bảng tên thì tôi nhận ra là người của Vietnam Airlines, thấy đông quá bèn hướng dẫn những người có nguy cơ trễ chuyến “sang cửa bên này để làm thủ tục nhanh hơn”. Nhiều người lật đật theo tôi, được một chốc thì “cửa nhanh nhất” này lại trở thành “cửa chậm nhất” vì quá đông.

Dòng người vẫn kiên nhẫn xếp hàng. Đám trẻ xếp hàng lâu quá khóc ré lên, những ông bố, bà mẹ vừa còng lưng bế con vừa dỗ. Vẫn không thấy ai can thiệp để cho những người già lớn tuổi, những bà mẹ có con nhỏ, hay các cặp vợ chồng có em bé được ưu tiên, khiến họ cứ phải vừa bế con vừa xếp hàng. Tôi nhìn lên trên, những nhân viên an ninh cảng hàng không vẫn thản nhiên đến độ lạnh lùng: đứng tì người vào bục, xét giấy tùy thân và boarding pass, lâu lâu giơ tay xua khách hàng trở lại khi họ vô tình bước qua vạch đỏ.

Loa phóng thanh bắt đầu đọc tên những hành khách cuối cùng trong chuyến bay sắp cất cánh, rằng “cửa tàu bay sẽ đóng trong vòng ít phút nữa”. Đã có kinh nghiệm vì “tội” xin xỏ những lần trước, tôi vẫn kiên nhẫn xếp hàng.

Lần trước, khi nghe loa gọi tên mình, sợ trễ tôi đánh bạo bước gặp một cậu an ninh hàng không chỉ bằng nửa tuổi tôi. Cậu này bảo “xin ý kiến chỉ huy” và trỏ tôi gặp chỉ huy. Người chỉ huy nhìn tôi và bảo: “Cứ xếp hàng đi, không trễ đâu mà lo”.

Không trễ là phải rồi, tôi làm thủ tục lấy thẻ lên tàu bay, hành lý đã gửi. Nếu không có tôi thì máy bay vẫn phải chờ, còn chờ không được thì họ phải làm thủ tục soát xét hành lý, để trả hành lý của tôi về. Công việc đó mất ít nhất 30 phút. Và như thế thì chuyến bay trễ, gây hiệu ứng trễ dây chuyền. Cuối cùng, các hãng hàng không bị người dân chửi vì tội là “Delay Airlines”.

Lần thứ hai, tôi thấy bất hợp lý là khách hàng thì xếp hàng dài quá, mà cửa an ninh còn đến 3 cửa nhưng không mở để giải tỏa bớt số đông. Tôi hỏi cậu an ninh soát giấy tờ thì cậu này trả lời rất “tỉnh”: “Dạ chú thông cảm, giờ này (quãng hơn 8 giờ) bọn cháu đang phải ăn sáng!” Một câu trả lời "cực kỳ lễ phép"!

Tôi đã đi nhiều nước trên thế giới. Những nhân viên làm công việc kiểm tra an ninh hàng không của họ rất vui vẻ và rất tình người. Họ kiểm tra giấy tờ, mắt vừa nhìn giấy tờ, vừa liếc xuống phía sau xem có ai thuộc dạng “già cả, phụ nữ có thai hay có em bé” đang phải xếp hàng hay không để mời lên ưu tiên làm thủ tục trước. Và điều đó, tôi không hề thấy ở sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Người phụ nữ này phải bế con xếp hàng hơn nửa giờ để chờ đến lượt kiểm tra an ninh. (ảnh chụp lúc 7g sáng ngày 16.1.2013

 Và đây là một ông bố...

... và em bé xếp hàng

Các hãng hàng không sợ khách hàng của mình bị trễ chuyến đã phải bố trí vài nhân viên túc trực ở khu vực xếp hàng này. Vừa đi vừa treo bảng số hiệu các chuyến bay sắp cất cánh, xem ai đi chuyến đó thì các nhân viên này … năn nỉ những người xếp hàng bên trên để ưu tiên cho họ làm thủ tục trước. Tôi thấy sự lo lắng của khách hàng và các nhân viên hãng hàng không không nhận được sự chia sẻ của nhân viên an ninh cảng hàng không.

Cuối cùng, khi cậu nhân viên của Vietnam Airlines đưa bảng lên, miệng hỏi “có ai đi Đà Nẵng chuyến 7g45 không?”  tiếp cận được chỗ tôi thì tôi cũng đã gần đến cửa kiểm tra an ninh. Hôm đó, tôi là người cuối cùng bước lên máy bay, trong cái nhìn của hàng trăm hành khách khác đang phải chờ đợi.

Chuyến bay cất cánh lúc 8 giờ sáng, trễ 15 phút so với dự định.

Tôi xin gửi những tấm ảnh chụp cảnh các ông bố bà mẹ phải vừa ẵm con, vừa xếp hàng cho quý vị lãnh đạo an ninh cảng hàng không xem với hy vọng sẽ có một chút thay đổi nho nhỏ để giúp người dân bớt cực. Tôi nói người dân ở đây là sai đấy, vì thực sự họ là khách hàng và họ là người đem lại nguồn thu cho quý vị.

Ngọc Thịnh



****************************


Côn đồ lộng hành bệnh viện như chốn không người



TT - Không chỉ hù dọa, lừa đảo mà nhiều tay côn đồ ngang nhiên trấn lột người bệnh và người nhà bệnh nhân ngay tại bệnh viện. Trong khi đó bệnh viện than “bó tay”, còn công an bảo “khó xử lý”. Tại một số bệnh viện ở TP.HCM, các băng côn đồ ngang nhiên hù dọa, lừa gạt bệnh nhân.

Qua nhiều ngày theo dõi, PV Tuổi Trẻ nhận thấy nhiều người bệnh đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM (Q.5) và Bệnh viện Da liễu (đường Nguyễn Thông, P.6, Q.3) bị khốn đốn bởi các băng côn đồ.

Lừa đảo

"Ngoài cắm bảng, phát loa cảnh báo, chúng tôi còn cắt cử bảo vệ đứng trước cổng để hướng dẫn bệnh nhân. Tuy nhiên, băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động và có hành vi đe dọa bảo vệ"

Bác sĩ Vũ Hồng Thái (giám đốc Bệnh viện Da liễu)

Ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM xuất hiện một băng trấn lột “bắt tay” với nhân viên, bác sĩ để lừa gạt bệnh nhân. Theo tìm hiểu, băng này khoảng 10 người, do Tân “heo” cầm đầu. Từ 4g hằng ngày, băng nhóm của Tân “heo” lần lượt lấy số khám bệnh từ bảo vệ bệnh viện để bán lại cho bệnh nhân hoặc dùng nó để làm “dịch vụ” khám nhanh. Dù những đối tượng này không phải là nhân viên bệnh viện, nhưng hằng ngày bảo vệ bệnh viện vẫn cấp số thứ tự cho họ.

Trong khoảng nửa tháng theo dõi, chúng tôi chứng kiến nhiều bệnh nhân chấp nhận chi 100.000-200.000 đồng cho băng Tân “heo” với hi vọng rút ngắn được thời gian khám chữa bệnh. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, băng này liền trở mặt lộ rõ là kẻ lừa đảo. Tân “heo” cũng chính là người thường xuyên móc nối với nhân viên, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để lừa gạt bệnh nhân muốn khám nhanh.

Sáng 10-1, cả chục bệnh nhân bị băng Tân “heo” vây quanh trước cổng bệnh viện. Khoảng 8g, anh T.H.H. (23 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đến bệnh viện khám bệnh. Anh H. vừa bước vào cổng, Tân “heo” tiến tới bắt chuyện. “Muốn khám nhanh không chú em? Bệnh viện này làm ăn lề mề lắm. Anh có quen biết bác sĩ, giúp em 10 phút là làm xong” - Tân “heo” nói. Anh H. cho biết có sổ khám bảo hiểm rồi, trước sau gì cũng phải đợi. Tân “heo” ra sức thuyết phục: “Thôi bỏ bảo hiểm đi, biết khi nào mới khám xong. Chú chỉ cần đưa anh 150.000 đồng là anh lo hết từ khám đến làm xét nghiệm, chụp phim. Các chi phí khác chú tự lo”. Sau một hồi đắn đo, anh H. đồng ý để Tân “heo” lo liệu. Tân “heo” móc ra trong túi áo một tờ phiếu đăng ký khám bệnh, yêu cầu anh H. điền thông tin.

Tân “heo” ghi số 5 lên phiếu này (tức anh H. sẽ khám ở phòng số 5) rồi đưa thẳng vào cho nhân viên quầy phát sổ khám bệnh. Theo quy định, bệnh nhân phải bốc số thứ tự, đợi đến lượt mới được cấp sổ khám. Sau khi Tân “heo” đưa phiếu vào quầy này, một nhân viên nữ liền gọi tên anh H. đến đóng tiền và nhận sổ. Nhiều bệnh nhân ngồi ở ghế chờ cả giờ liền đứng dậy phản đối. Tiếp theo, Tân “heo” cầm sổ khám đưa thẳng cho bác sĩ D. ở phòng khám số 5. Bác sĩ D. cầm sổ khám bệnh từ tay Tân “heo”, cười tươi và ngoắt anh H. vào khám. Hàng chục bệnh nhân xếp hàng dài ngoài phòng khám này lắc đầu ngao ngán.

Bác sĩ D. chỉ định anh H. phải chụp X-quang, Tân “heo” tiếp tục cầm phiếu chụp phim đưa thẳng cho nhân viên phòng tiếp nhận bệnh nhân chụp phim. “Giờ ngồi đợi một lát sẽ có ngay phim” - Tân “heo” nói. Hơn một giờ sau đó anh H. vẫn chưa nhận được kết quả trả phim. Anh H. thắc mắc, Tân “heo” nói: “Chụp phim thì phải đợi. Không thấy bao nhiêu người đó hả?”. Anh H. tiếp tục đợi thêm 20 phút nhưng vẫn chưa được trả phim. “Sao khi nãy ông nói tất cả các khâu chỉ làm 10 phút là xong. Giờ đợi hơn một giờ mà chưa có gì? Tôi không trả tiền đâu” - anh H. nói. Tân “heo” trừng mắt và lặp lại nhiều lần câu nói: “Số tiền này tao còn chia cho nhiều người. Một là mày đưa tiền đủ cho tao. Hai là tao không lấy của mày một đồng nào. Không đưa thì mày sẽ hiểu chuyện gì xảy ra. Mày chọn đi?”. Biết mình bị gạt, anh H. liền móc tiền đưa cho Tân “heo” và quay lại ghế ngồi chờ lấy phim.

Ép người bệnh qua phòng khám tư

Băng thường xuyên lừa gạt bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu gồm Bụng “mỏ nhọn”, Tèo, Thu và Phước. Trước đây, băng này đơn thuần chỉ làm “cò” dắt bệnh nhân đến các tiệm thuốc, phòng khám tư để lấy tiền công và tiền hoa hồng. Sau một thời gian làm “cò” không hiệu quả, băng nhóm chuyển sang mạnh tay hơn: chặn, ép người bệnh vào một phòng khám tư ở đường Phạm Đình Toái (cách Bệnh viện Da liễu 200m). Thường vào các ngày đầu tuần, nhiều đối tượng rải quanh Bệnh viện Da liễu chặn đầu bệnh nhân. Khi các bệnh nhân vào phòng khám thì phòng khám sẽ chia cho băng Bụng “mỏ nhọn”.

Sáng 7-1, loa phát thanh trước cổng Bệnh viện Da liễu liên tục phát đi thông báo: “Bà con lưu ý, bệnh viện khám bệnh tất cả các ngày trong tuần. Bà con đến bệnh viện hãy vào bên trong”. Trước cổng bệnh viện cũng trưng hàng loạt bảng cảnh báo: “Bệnh nhân chú ý tránh bị kẻ xấu lừa gạt, dụ dỗ trước cổng bệnh viện”. Mặc kệ tiếng loa, ngoài đường bốn người đàn ông mặt mày bặm trợn liên tục chặn xe, không cho bệnh nhân vào bệnh viện...Khoảng 8g, Bụng “mỏ nhọn”, Thu và Phước đứng giữa ngã ba đường Nguyễn Thông - Phạm Đình Toái (đối diện cổng Bệnh viện Da liễu) mắt dáo dác tìm “con mồi”. Khi thấy đôi nam nữ chạy xe máy bật đèn xinhan rẽ vào bệnh viện, Thu liền lao ra chặn trước đầu xe, tay giữ chặt gương chiếu hậu. “Rẽ vào đường này khám đi, hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm. Bên này là cơ sở khám dịch vụ mới mở của bệnh viện. Đi nhanh bốc số thứ tự kẻo trễ” - Thu lớn tiếng. Bị chặn đường đột ngột, đôi nam nữ mặt tái xanh tấp vào lề đường. Thu tiếp tục lao tới quát tháo: “Nói to vậy có nghe không? Đi vào nhanh kẻo hết số”. Quá hoảng sợ, người thanh niên cầm lái phải nghe lời, quay đầu xe rẽ vào đường Phạm Đình Toái bốc số để khám bệnh.

Gần đó, Bụng “mỏ nhọn”, Phước và một đối tượng khác cũng ngang nhiên ép được khá nhiều bệnh nhân qua phòng khám ở đường Phạm Đình Toái. Khoảng 9g, một đối tượng trong nhóm đang đứng trong lề đường Nguyễn Thông thì đột ngột lao ra, kéo tay một bệnh nhân nữ đang đi bộ vào bệnh viện. “Ông làm cái gì vậy?” - bệnh nhân nữ vừa cố dứt tay vừa nói. “Mấy hôm nay bệnh viện lây lan bệnh ghê lắm. Chẳng có ai dám vào khám. Qua bên này khám dịch vụ vừa nhanh vừa không bị lây bệnh” - đối tượng này nói. Bệnh nhân nữ hỏi lại chỗ khám dịch vụ có phải của Bệnh viện Da liễu không, tên này ậm ờ: “Là chi nhánh. Tạm thời bệnh nhân qua đây khám để tránh lây bệnh. Hỏi nhiều quá. Mày phải nghe lời, phải đi theo tao qua bên này khám mới an toàn”. Suốt những ngày theo dõi băng nhóm này, chúng tôi chứng kiến hàng trăm bệnh nhân bị băng của Bụng “mỏ nhọn” ép ra khám ngoài.

Chiều 8-1, chúng tôi đi xe máy vừa bật xinhan vào bệnh viện thì Bụng “mỏ nhọn” liền lao ra chặn xe, nói hôm nay bệnh viện không khám bảo hiểm nên phải qua chỗ khám ngoài. Chúng tôi lắc đầu, rú ga để vào bệnh viện nhưng Bụng “mỏ nhọn” không chịu buông. Theo hướng dẫn của Bụng “mỏ nhọn”, chúng tôi chạy vào phòng khám đường Phạm Đình Toái. Vừa bước vào, một nhân viên yêu cầu đóng 30.000 đồng tiền công khám bệnh. Tiếp đó, một phụ nữ choàng chiếc áo blouse trắng xưng là bác sĩ bật đèn pin rọi vào lưng, mặt chúng tôi khoảng năm giây rồi chẩn đoán bị mụn và kê toa thuốc. Toa thuốc “bác sĩ” này kê đơn chủ yếu là các loại thuốc bổ với giá “cắt cổ” lên đến 700.000 đồng.

MINH MẪN

Trấn lột

Khoảng 8g ngày 8-1, ba đối tượng trong băng Tân “heo” vây quanh các bệnh nhân đang chuẩn bị xuất viện. Một bệnh nhân bị gãy chân nằm trên cáng được người nhà đẩy ra cổng. Lúc này Hòa - một thành viên của băng - tiến tới cầm một đầu cáng. “Anh ơi! Nhà em có người đẩy rồi không làm phiền tới anh” - người nhà bệnh nhân nói.

Thế nhưng Hòa vẫn bưng một đầu cáng, giọng dọa nạt: “Gọi xe mở cửa đẩy nhanh lên đi. Không thấy chật như vậy mà đứng đó giải thích”. Vừa nói dứt lời, Hòa tự động đẩy bệnh nhân lên ôtô.

Sau khi hoàn thành công việc, Hòa chìa tay xin tiền. Người nhà bệnh nhân giải thích với Hòa rằng không nhờ Hòa giúp đỡ. Hòa liền lớn tiếng: “Đ.M! Ai làm không công cho mày. Kiểu như mày tụi tao chết đói chắc!”. Quá sợ hãi, người phụ nữ liền móc ra 20.000 đồng dúi vào tay Hòa.

Bằng thủ đoạn như vậy, chỉ trong ngày 8-1 băng Tân “heo” ngang nhiên trấn lột tiền của nhiều người nhà bệnh nhân. Một số người dân ở đây cho biết băng nhóm này nhiều lần đánh người nhà bệnh nhân vì không chịu đưa tiền khiêng bệnh nhân hoặc đậu ôtô trước khu vực hoạt động của nhóm này quá lâu.

Bệnh viện “bó tay”, công an “khó xử lý”

Trước tình trạng côn đồ lộng hành nhiều năm qua, Bệnh viện Da liễu đã nhiều lần “cầu cứu” chính quyền địa phương. “Ngoài cắm bảng, phát loa cảnh báo, chúng tôi còn cắt cử bảo vệ đứng trước cổng để hướng dẫn bệnh nhân. Tuy nhiên, băng nhóm này vẫn ngang nhiên hoạt động và có hành vi đe dọa bảo vệ. Việc đưa thông tin thất thiệt làm mất uy tín của bệnh viện rất nhiều. Chúng tôi chỉ có thể bảo vệ bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện. Còn bên ngoài thì bó tay” - bác sĩ Vũ Hồng Thái, giám đốc Bệnh viện Da liễu, nói.

Theo trung tá Trần Song Nam - trưởng Công an P.6 (Q.3), tình trạng một số đối tượng có hành vi chèo kéo bệnh nhân trước cổng Bệnh viện Da liễu tồn tại từ nhiều năm nay. “Phía công an phường cũng phân công lực lượng bảo vệ dân phố túc trực thường xuyên để kịp thời xử lý. Với hành vi của các đối tượng này, chúng tôi chỉ có thể lập biên bản xử phạt về hành vi cò mồi, tụ tập trước cổng bệnh viện”.

Còn bác sĩ Trần Thanh Mỹ, giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, nói: “Với đặc thù của bệnh viện, khu vực cấp cứu thường rất phức tạp. Tôi chưa nhận được thông tin một số đối tượng có hành vi trấn lột bệnh nhân trong bệnh viện nhưng mới đây bảo vệ có bắt quả tang một số đối tượng chuyên móc túi trong bệnh viện”. Về chuyện nhân viên tiếp tay cho côn đồ, bác sĩ Trần Thanh Mỹ cho biết: “Tôi sẽ làm việc với bảo vệ để xác minh sự việc. Nếu đúng một số nhân viên, bác sĩ tiếp tay với những đối tượng chuyên lừa gạt bệnh nhân, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.

H.LỘC - M.MẪN



***********************************

Làng đào lớn nhất Hà Nội sôi động những ngày giáp Tết


(GDVN) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí nhộn nhịp trên khắp các ngõ nhỏ của làng đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) bởi cảnh mua người bán.

Khắp các ngõ nhỏ quanh khu vực làng đào Nhật Tân đông kín khách mua đào, thăm quan đến đây trong dịp giáp Tết này.
Làng đào Nhật Tân là vườn đào truyền thống và lớn nhất ở Hà Nội.
Làng đào Nhật Tân là nơi cung ứng lớn nhất cho nhu cầu của người dân Hà Nội chơi đào dịp Tết Nguyên đán.
Việc chăm sóc những vườn đào của người dân Nhật Tân diễn ra quanh năm và lợi nhuận từ việc bán đào là nguồn thu nhập chính của người dân.
Từ những ngày đầu tháng Chạp, các chủ vườn đào đã chủ động chăm sóc để đào cho hoa đẹp nhất vào đúng dịp Tết.
Sau ngày 15 thánh Chạp, không khí tại vườn đào đã tấp nập cảnh mua người bán.
Bên cạnh những cành đào nở nhiều được cắt bán trước, thời điểm giáp Tết này những cây đào có giá trị lớn cũng được bán cho khách.
Đào được vận chuyển đi nhiều nơi, trong đó Hà Nội là thị trường chính.
Những cây đào thế, lâu năm cũng được chủ vườn bung ra bán với giá cao từ 3 – 5 triệu đồng/ cây.
Nhiều vườn đào có hàng trăm cây đẹp đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Thời gian này, bên cạnh việc bán cây, các chủ vườn còn sơn sửa lại chậu cây để bán cho khách mua cây hoặc bán lẻ.
Là vụ thu hoạch chính trong năm, ông Trần Văn Quang (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Sau ngày mười rằm (15 âm lịch tháng Chạp), khách thường tới xem cây đông. Lúc nào không có khách tôi lại đi tìm cành đào nở đẹp cắt mang xuống phố bán không để hoa nó lại nở hết không bán được”.
Những người buôn đào từ nhiều tỉnh khác cũng đổ về đây để mua đào mang xuống phố buôn.
Hình ảnh những chiếc xe chở đầy hoa đào trên khắp các ngõ nhỏ của vườn đào Nhật Tân.
Chị Trần Thị Oanh (Việt Yên, Bắc Giang) đã hơn 3 năm buôn đào dịp Tết ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi cùng mấy chị em trong làng, cứ đến cuối năm là lại về vườn đào này mua cành đi xuống phố bán. Mỗi cành đào chúng tôi bán ra cũng lãi được 20. 000 - 30.000 đồng”.
Thời điểm này, không chỉ có người đến mua đào mà còn có rất đông người tới thăm quan và chụp hình lưu niệm.
Tại chợ hoa Quảng An, phố cổ đã xuất hiện ngày càng nhiều những cành đào Nhật Tân.
Sau khi những gốc đào được bán cho khách, người chủ vườn lại tiếp tục công việc làm vườn của mình: san bằng đất, lấp hố gốc cây… để vườn được sạch và gọn gàng.

************************

Angel Baby ๑۩۞۩๑ HÀNG ĐẲNG CẤP 5 SAO


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội


(Dân trí) - Nhiều “sản vật tiến vua” như vịt Uyên ương, gà Chín cựa, chim Trĩ đỏ, gà Đông Tảo, Sâm Cầm… đã xuất hiện tại Hội chợ Xuân Hà Nội 2014.


Mở cửa từ ngày 18/1, Hội chợ Xuân 2014 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội có khu trưng bày “sản vật tiến vua”, là cơ hội để người dân Thủ đô được tận mắt chiêm ngưỡng những đặc sản quý hiếm ở khắp các vùng miền trên cả nước; ai có nhu cầu cũng có thể mua về thưởng thức hoặc làm quà.
 

 

Anh Hồ Thanh Dũng ở Tân Sơn (Phú Thọ) - chủ đàn gà Chín cựa cho biết, đặc tính của loại gà này là hai chân có 9 cái cựa (bên 4, bên 5). Người dân tộc ở huyện Tân Sơn nuôi loại gà này chủ yếu theo kiểu thả rông, để chúng tự kiếm thức ăn, chỉ cho ăn thêm ngô, thóc. Thịt của loại gà này rất nhiều thịt đỏ và mềm, da rất giòn. Gà trưởng thành có trọng lượng khoảng 2,5kg/con, phải nuôi từ 8 tháng đến 1 năm, vì gà Chín cựa rất chậm lớn. Giá bán khoảng 450.000đ/kg.


 

Chị Trần Thị Vân (ở Bắc Ninh), chủ đàn chim Trĩ đỏ khoang cổ thuộc Công ty Hạt thóc vàng Việt Nam, chia sẻ, chim Trĩ trước đây vốn là giống hoang dã. Người dân thấy giá trị dinh dưỡng của nó cao, vị thịt rất thơm ngon nên đã thuần hóa và nuôi chúng ở trong các trang trại. Thức ăn của chúng chủ yếu là thóc. Trọng lượng chim Trĩ trưởng thành là 1,2 - 1,3 kg/con. Một năm trung bình chim Trĩ đẻ khoảng 90 quả trứng, nhưng chúng lại không có khả năng tự ấp mà thường đẻ vào ổ của các con khác. Vì thế trước đây chim trĩ đã đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

 

Khi người dân mang về nuôi, trứng của chúng được mang đi ấp lò nên đã nhân giống dễ dàng. Năm 2006, chim Trĩ đã được đưa ra khỏi sách đỏ Việt Nam. “Thịt của chúng ăn rất ngon và thơm, chúng tôi đang bán với giá 320.000đ/con. Đây là mức giá thấp nhất vì đợt này mang đến đây chủ yếu để giới thiệu sản phẩm này với người tiêu dùng”, chị Vân cho biết.

 

Cùng ngắm những “sản vật tiến vua” đổ về Hà Nội sẵn sàng cho mùa Tết:

 

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội

“Sản vật tiến vua” ồ ạt về Hà Nội
Chim công và chim trĩ Hoàng Đế thuộc “dòng dõi quý tộc”. Chúng không chỉ là món ăn ngon mà còn được coi là vật nuôi mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mà những loài chim khác không thể sánh được.

Chim Trĩ đỏ khoang cổ
Chim Trĩ đỏ khoang cổ

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Gà Đông Tảo khi trưởng thành có trọng lượng từ 5 đến 6 kg. Gà được bán với giá từ 500 đến 600.000 đồng/1 kg. Thị gà khi ăn giòn, dai, thơm. Đặc biệt gà có đôi chân rất to.

Anh Hồ Thanh Dũng cho biết, chú gà chín cựa này là “người mẫu” của đàn, vì nó có vóc dáng rất đẹp.
Chim Sâm cầm cũng là đặc sản người dân từng mang tiến vua. Thịt chim ăn bổ, ngon. Một con sâm cầm khoảng 500g, được bán với giá khoảng 900.000 đồng.

Chú gà Hồ này có nguồn gốc ở Bắc Ninh, nặng khoảng 4 đến 5kg, giá bán 400-500.000đ/1kg.
Chú gà Hồ này có nguồn gốc ở Bắc Ninh, nặng khoảng 4 đến 5kg, giá bán 400-500.000đ/1kg.

Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.
Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.

Gà rừng tai trắng và gà Hoàng Gia cũng được trưng bày tại triển lãm.
Vịt Uyên ương, theo sử sách nó được biết đến và tôn sùng ở Châu Á từ trước công nguyên. Nó thường xuyên được thể hiện trong nghệ thuật phương Đông, được coi là biểu tượng của hạnh phúc và thủy chung trong hôn nhân.
 
Rất đông du khách đến để được tận mắt xem những “sản vật tiến vua” ngày xưa.
Rất đông du khách đến để được tận mắt xem những “sản vật tiến vua” ngày xưa.

 

Nguyễn Dương



************************

Chú chó đứng hiên ngang trên xác hàng nghìn con cá


Hình ảnh về một chú chó đứng trên xác của hàng nghìn con cá trích tại Lovund, Na Uy đã khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng.



Hình ảnh ấn tượng ở Lovund. (Nguồn: NRK)
Hình ảnh ấn tượng ở Lovund. (Nguồn: NRK)

Ingolf Kristiansen, một người dân tại Na Uy đã bất ngờ bắt gặp được cảnh tượng trên và ông đã chụp lại và gửi nó cho Đài truyền hình NRK.

Theo suy đoán của Aril Slotte - một chuyên gia về cá biển ở viện nghiên cứu biển Na Uy - những chú cá trích này đã bị dồn vào vùng nước nông của loài chim cốc (một loại chim ăn thịt) và không thể bơi ra vùng nước sâu hơn nên đã bị mắc kẹt và đóng băng.

Thông thường nước biển đóng băng ở nhiệt độ khoảng -1,9 độ C. Ở thời điểm đó, nhiệt độ tại Lovund là -7,8 độ C và kèm theo một cơn gió mạnh.

Hồi tháng 1/2013, 20 tấn cá trích đã bị cuốn vào một bãi biển ở phía Bắc Na Uy và đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được chính xác nguyên nhân. Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra như thiếu oxy, bệnh tật, bão.
 
 
Theo Vietnam+


************************

Những loại cà phê đặc trưng của Italy

Việc uống cà phê ở quốc gia này là cả một nghệ thuật.

Espresso

Espresso đậm đặc, đắng mà thơm. Ảnh: Coffee Gurus.
espresso-italian-art-coffee-50-7671-5889

Espresso được người Italy sáng chế ra vào năm 1884. Trong tiếng Ý, Espresso là “express”, nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức.

Loại cà phê này được pha ở áp suất rất cao. Chuẩn mực nhất là pha bằng một loại máy do người Italy phát minh. Máy có một ống xoắn bằng đồng. Khi nước được bơm vào, hệ thống ống đồng sẽ đun nước nóng thật nhanh đến mức trên 90, dưới 100 độ C. Áp lực đẩy nước chảy nhanh qua bột cà phê được nén chặt trong một cái lọc và đổ thẳng ra cốc chỉ trong khoảng 25 đến 30 giây. Trên mặt cà phê phải có một lớp bọt màu nâu vàng gọi là crema, là tiêu chuẩn để đánh giá xem tách Espresso có ngon hay không.

Espresso thường được uống bằng tách dày có hâm nóng trước, dung tích vào khoảng 40 ml. Loại cà phê này rất đậm đặc và có lượng caffeine cao hơn nhiều thứ đồ uống khác.

Việc uống Espresso là cả một nghệ thuật đối với dân Italy. Người thưởng thức một tay cầm tách một tay giữ đĩa, hít hà mùi thơm quyến rũ rồi uống cạn ly chỉ trong 3-4 hơi. Cả quá trình diễn ra nhanh chóng nhưng gọn ghẽ và đầy thanh lịch.

Nếu không quen với vị đắng, bạn có thể cho thêm đường. Nhưng đối với những người sành sỏi, Espresso nguyên chất mới chuẩn vị và đậm đà khó quên.

Espresso còn được dùng để pha các loại cà phê khác như caffè latte, cappuccino, caffè macchiato, cafe mocha, caffè Americano.

Cappuccino

Cappuccino được dùng trong bữa sáng. Ảnh: Romasgelato.
romasgelato-4977-1389784307.jpg

Cappuccino có nguồn gốc từ Espresso nhưng có phần nổi tiếng hơn và được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Một tách Cappuccino bao gồm ba phần đều nhau: cà phê Espresso pha với một lượng nước gấp đôi (espresso lungo), sữa nóng và sữa sủi bọt.

Những người pha chế Cappucino chuyên nghiệp được gọi là Barista. Mỗi Barista thường có bí quyết riêng để pha được ly Cappucino ngon nhất. Tay nghề của Barista được thể hiện ở khả năng tạo bọt sữa.

Bọt sữa dày trên một tách Cappucino được tạo ra bằng cách cho tia hơi nước nóng mạnh quậy và đánh bọt trong một bình sữa tươi. Trên mặt lớp bọt được rắc một ít bột cacao hay bột quế nhằm tăng vị thơm. Trong lúc rắc, các Barista sẽ dùng khuôn hay thìa khéo léo tạo hình nghệ thuật.

Tên gọi của loại đồ uống này được cho là xuất phát từ tên gọi các nhà tu dòng Capuchin. Màu áo thụng của các nhà tu tương tự như màu nâu của một tách Cappuccino hoàn hảo.

Theo lệ thường, Cappuccino được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ, có thành dày và được hâm nóng trước. Ở Italy, người ta gần như chỉ uống loại cà phê này vào bữa sáng.

Latte Macchiato

Loại cà phê hấp dẫn được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Ảnh: Simplyfabulicious Blogspot.
Nespresso-Latte-Macchiato-350-4012-13897

Latte Macchiato là một loại đồ uống nóng gồm cà phê Espresso và sữa, giống cà phê sữa về cơ bản nhưng lượng sữa nhiều hơn. Người Italy ban đầu pha loại cà phê này cho trẻ em uống, dần dần chính người lớn cũng bị nghiện. Lượng caffeine trong Latte Macchiatio đặc biệt thấp.

Dân Italy thường uống Latte Macchiato bằng cốc thủy tinh cao, có thành dày. Một cốc cà phê đúng chuẩn phải bao gồm ba tầng rõ rệt, được rót lần lượt mà không hòa lẫn với nhau. Sữa là lớp đầu tiên, sau đó là bọt sữa - lớp cao nhất. Cuối cùng, người ta rót Espresso vào ly xuyên qua lớp bọt sữa.

Bột cacao, chocolate hay bột quế được rắc lên trên cùng để trang trí và tạo mùi thơm. Các tiệm cà phê luôn phục vụ Latte Machiato kèm bánh quy.

Caffé Latte

Cà phê Latte được uống trong những chiếc cốc hay bát to. Ảnh: Yelp
cafelatte500-5749-1389784307.jpg

Latte được pha từ Espresso và sữa nóng theo tỉ lệ: 1/3 cà phê, 2/3 sữa, ở trên có lớp bọt dày khoảng 1 cm. Người Italy uống Caffé Latte trong một cốc to, thậm chí bằng bát. Thứ đồ uống này thường được dùng vào bữa sáng.

Caffé Latte tương tự Cafe Au Lait của Pháp, chỉ khác là Cafe Au Lait có tỉ lệ một phần sữa và hai phần cà phê.

Ngoài ra, nếu đến Italy, bạn nên thử những loại cà phê khác như Corretto (được nhỏ thêm vài giọt rượu), Freddo (cà phê đá), Americano (cà phê kiểu Mỹ nhưng đậm hơn, tuy chưa bằng Espresso), Hag (cà phê không có caffeine)…

KenzieIt



**********************


Chợ trời môtô lớn nhất nước Pháp


Mỗi năm hai lần, vào tháng 4 và tháng 10, tại thị trấn nằm bên dòng sông Sein, khoảng 45.000 người lại tụ họp về đây để mua, bán và trao đổi về niềm đam mê xe hai bánh.

Tham dự chợ trời là hoàn toàn miễn phí, ngoại trừ một số tay buôn chuyên nghiệp và các quầy bán đồ ăn. Người tham gia đến từ mọi miền của nước Pháp, thậm chí là người nước ngoài đến từ Bỉ, Anh, Đức hay Hà Lan. Hàng nghìn chiếc xe đỗ trong khuôn viên chợ, và các nhà tổ chức còn phải trưng dụng bãi đỗ xe nằm bên siêu thị Leclerc gần đó.


Khu chợ trời có tổng diện tích khoảng 20.000 mét vuông và ngoài khu chính, còn có các khu vực mua bán xe và phụ tùng nằm trên các con phố gần đó. Trong khu chính, có khoảng 800 gian hàng xe và 600 gian phụ tùng, một số tổ chức rất chuyên nghiệp, một số bày biện sơ sài trên nền cỏ. Phần lớn trong số đó chính là những vị khách thông thường, còn lại là các thương nhân và các công ty chuyên nghiệp. Không có bất cứ sự xuất hiện của các hãng sản xuất môtô chính thống, như BMW hay Honda, vì không được mời.

Rất nhiều người tới chợ ra về với các món đồ mua được cầm hoặc vác trên tay. Người khác may mắn mua được những chiếc xe ưng ý. Trong năm 2014, kỳ họp chợ đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 27/4.

les-puces-moto-1.jpg

Khu chợ trời môtô nhìn từ trên cao.

les-puces-moto-2_1390011576.jpg

Chợ trời nằm ven sông Seine.

les-puces-moto-4.jpg

Các loại phụ tùng môtô được bày bán.

les-puces-moto-5.jpg

Rất nhiều người tới đây mua được những món đồ cần thiết cho chiếc xe hai bánh.

les-puces-moto-6.jpg

Hàng chục nghìn người tới chợ khiến cảnh mua bán khá tấp nập.

les-puces-moto-7.jpg

Từ xe mới tới xe cũ, từ phụ tùng tới xe nguyên chiếc đều được bán tại đây.

les-puces-moto-8.jpg

Tại một gian hàng, giá bán được ghi ngay trên món đồ bày bán.

les-puces-moto-9.jpg
les-puces-moto-10.jpg
les-puces-moto-12.jpg

Khách tới đây có thể mua phụ tùng xe hay mũ bảo hiểm...

les-puces-moto-13.jpg

... hay những bộ đồ chuyên dụng cho người chơi xe hai bánh.

les-puces-moto-11.jpg

Còn có những màn biểu diễn hấp dẫn như người đẹp rửa xe.

Mỹ Anh



********************

Thiên thần Zdenka của tôi

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Clip sex

shock vs em gai vua an mi tom dam dang

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile




Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm