Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 29 - 04-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Nhắn Hacker Vẹm: Hãy cố gắng đánh xập nốt website này để chúng ông đóng cửa tiệm...Đi chơi !!!!

**************************

Vòng hoa Tổng thống viếng nạn nhân tàu chìm bị bỏ ra ngoài

Gia đình các nạn nhân tàu Sewol đem vòng hoa của giới lãnh đạo Hàn Quốc ra ngoài khuôn viên nhà tang lễ để thể hiện thái độ tức giận trước công tác cứu hộ chậm chạp của chính phủ.

Tức giận trước khả năng phản ứng yếu kém của chính phủ Hàn Quốc, gia đình nạn nhân tàu Sewol đã đem những vòng hoa của Tổng thống Park Geun Hye, Thủ tướng Chung Hong Won và cựu tổng thống Lee Myung Bak ra bên ngoài nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul.

Sáng 29/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã tới nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul để thắp hương cho các nạn nhân trong vụ chìm tàu Sewol, Yonhap đưa tin.

Sau đó một tiếng, tại cuộc họp nội các, bà Park đã gửi lời xin lỗi người dân về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong thảm họa tàu chìm khiến hơn 300 người chết và mất tích.

GIa đình các nạn nhân tàu Sewol chuyển những vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc ra bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận giữ trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.
Vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc bị bỏ bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận dữ của gia đình nạn nhân trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.

Theo cảnh sát biển Hàn Quốc, tính tới ngày 29/4, tổng số nạn nhân thiệt mạng lên tới 205 người. 97 hành khách vẫn mất tích, Yonhap đưa tin.

Sau khi trục vớt 4 thi thể trong đêm, lực lượng cảnh sát biển, hải quân và thợ lặn dân sự đã phải vật lộn với dòng nước để vào lại con tàu Sewol.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm phía bên phải của tầng thứ 4. Trước đó, các thợ lặn đã không thể tiếp cận khu vực này vì mạn phải của tàu đã chìm sâu dưới biển”, một quan chức thuộc đội phản ứng quốc gia, cho hay.

Thời tiết xấu và dòng hải lưu mạnh vào thời điểm thủy triều hoạt động dữ dội nhất trong năm đã cản trở những nỗ lực tìm kiếm của đội cứu hộ. Vào mùa xuân, thủy triều dâng cao hơn khoảng 40% so với các thời điểm khác. Theo các quan chức, thủy triều sẽ tiếp tục hoạt động mạnh cho tới hôm 2/5.

Hoạt động tìm kiếm 99 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam của đảo Jindo. Ảnh: Only Daily News.
Hoạt động tìm kiếm 97 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam của đảo Jindo. Ảnh: AP.

Đội tìm kiếm sử dụng chuông lặn - một thiết bị buồng kín được dùng để đưa thợ lặn xuống sâu dưới nước và giúp họ ở đó lâu hơn – trong khi lực lượng hải quân sử dụng máy cắt kim loại để phá vỡ cảnh cửa bị chặn bởi các vật cản.

Giới điều tra đang tìm nguyên nhân gây ra tai nạn dựa trên các tài liệu từ các phòng xử lý tình huống khẩn cấp của cảnh sát biển địa phương và trung tâm cứu hỏa của khu vực để xác định liệu những lực lượng này đã phản ứng chính xác khi nhận được cuộc gọi của hành khách tàu Sewol hay không.

476 người, phần lớn là học sinh của một trường trung học là hành khách của con tàu Sewol đang trên đường từ cảng Incheon tới đảo Jeju. 174 người, gồm thuyền trưởng và nhiều thuyền viên đã thoát nạn sau khi con tàu bắt đầu chìm xuống biển. Kể từ phút giây kinh hoàng đó, giới chức không xác nhận thêm hành khách còn sống sót.   

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân về vụ tàu chìm

Tổng thống Park Geun Hye của Hàn Quốc hôm nay xin lỗi người dân về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong thảm họa tàu chìm khiến hơn 300 người chết và mất tích.



*******************

Dương Chí Dũng: 'Nếu có tội, chết không ân hận'

Nói lời sau cùng trước khi tòa ra phán quyết vào chiều 7/5, cựu chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng và cựu tổng giám đốc Mai Văn Phúc đều khẩn thiết mong được minh xét tội danh bị cáo buộc để không "oan ức".

Sáng 29/4, đại diện VKSND Tối cao cho biết sau hai ngày quay lại phần xét hỏi nhận thấy không có tình tiết mới để thay đổi bản chất vụ án nên giữ nguyên 6 căn cứ xác định cựu chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng cùng cựu tổng giám đốc Mai Văn Phúc, phó tổng giám đốc Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) đã chia nhau số tiền tham ô 1,66 triệu USD (hơn 28 tỷ đồng).

Trước việc nhiều luật sư cho rằng cơ quan tố tụng cố tình bỏ ngoài hồ sơ nhiều tình tiết, không đánh giá khách quan vụ án.., VKS cho rằng không có cơ sở để "nhận định chủ quan" như vậy.

"Chúng ta ngồi đây để nói về sự kiện xảy ra từ 5 năm trước nên không phải là dễ. Nếu các bị cáo nhận tội mà không có những nguồn chứng cứ khác thì đó cũng không phải là căn cứ buộc tội", công tố viên nêu quan điểm và cho hay trong vụ án lớn với gần 7.000 bút lục này không phải cái gì VKS cũng đưa ra ở phiên tòa hôm nay.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Dương Chí Dũng mong HĐXX công minh phán xét để không xảy ra cảnh “quýt làm cam chịu”. "Nếu có tội, bị cáo không ân hận, nhưng oan mà chết thì không nói với ai được. Nếu chưa chứng minh được bị cáo vô tội thì xin cho bị cáo được sống", cựu chủ tịch Vinalines mang án tử hình theo phán quyết của tòa sơ thẩm trình bày.

Bị cáo Phúc mong HĐXX minh xét cho cả hai tội, xem xét khách quan bối cảnh bị cáo mới về nhận chức tổng giám đốc thì xảy ra chuyện. Bị cáo Chiều cho rằng "oan ức" khi bị kết tội tham ô, đề nghị giảm nhẹ hình phạt ở tôi Cố ý làm trái..

Theo thông báo, chiều 7/5 TAND Tối cao sẽ tuyên bản án phúc thẩm với 9 trong 10 người kháng cáo bản án sơ thẩm.

IMG-6181-JPG-4281-1398746165.jpg

Các bị cáo tại toà ngày 29/4. Ảnh chụp qua màn hình.

Trước đó, chiều 28/4, chủ toạ thông báo mới nhận được tài liệu điều tra do phòng Nội vụ của Nga và bản khai nhân chứng... mới chuyển sang. Theo đó, công ty sở hữu ụ nổi 83M là Nakhodka thỏa thuận giá bán ụ nổi với Công ty môi giới AP (Singapore) chỉ là 2,3 triệu USD. Trong khi thực tế, Vinalines mua ụ cũ hết niên hạn sử dụng này với chi phí tổng cộng lên tới 9 triệu USD. Thêm tiền lai dắt về, sửa chữa khiến mức đầu tư đội giá thành 19 triệu.

Luật sư Trần Đình Triển cho rằng văn bản này gửi từ 12/4/14 kèm theo bản khai  nhân chứng từ năm 2013, như vậy "phía Nga có hồ sơ từ rất lâu, tại sao giờ mới đưa vào tài liệu?".

Luật sư Nguyễn Đình Hưng đề nghị bỏ những tài liệu này ra khỏi hồ sơ vì cho rằng chưa đủ tin cậy về tính pháp lý khi được chuyển ngữ... Đáp lời, VKS cho biết tài liệu tương trợ tư pháp được tiến hành đúng trình tự. "Nếu tài liệu này ảnh hưởng việc làm rõ sự thật khách quan về hành vi tham ô của các bị cáo thì VKS không thể thực hiện phiên toà mà chắc chắn sẽ đề nghị huỷ án", công tố viên nói.

Chủ toạ cho biết thêm khi gửi các luật sư bản photo các phần dịch sang tiếng Việt, toà đã nhận được hồ sơ gốc thông qua VKSND Tối cao. "HĐXX sẽ xem xét, đánh giá hợp hay không hợp pháp. Nếu không hợp pháp thì cũng coi là tài liệu tham khảo", chủ tọa trả lời những nghi ngại của luật sư.

Việt Dũng




*************************

Một thau nước rửa 8 bộ lòng ở lò mổ heo Phùng Khoang

Nước, phân, máu, lông, da lợn trộn lẫn vào nhau, thành một thứ dung dịch sền sệt, dậy mùi hôi thối và gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng địa phương lên kế hoạch di dời từ lâu để chuyển mục đích sử dụng khu đất, nhưng hiện lò mổ này vẫn ngang nhiên hoạt động gây nhiều bức xúc của người dân.

Thất kinh vào lò mổ

Trong vai người mới mở quán lòng lợn tiết canh, muốn đi tìm mối để lấy hàng, chúng tôi đã đến khu Cầu Trại, Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tìm hiểu. Chỉ đứng ngoài cổng nhìn vào, chúng tôi không khỏi rùng mình khi chứng kiến hoạt động của lò mổ này. Toàn bộ khâu giết mổ đều được thực hiện dưới mặt đất và hoàn toàn thủ công. Trước khi mổ, lợn được giội qua bằng thứ nước giếng vàng đục.

Các “đồ tể” chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây.
Các “đồ tể” chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây.

Những con lợn sau khi chọc tiết, được nhúng qua nước sôi và quẳng xuống sàn xi măng nhớp nháp nước thải. Tiếp đó, lợn được mổ phanh ra, nội tạng vứt tung tóe trên bệ mổ, thu hút đội quân ruồi, nhặng. Xô tiết có lẫn cả phân, nước thải thành một màu đỏ nhờ nhờ. Các thợ mổ chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây. Không gian ẩm thấp, mùi nước cống rãnh cộng mùi tanh của máu khiến chúng tôi không khỏi cảm thấy buồn nôn, khó chịu.

Những con lợn sau khi đã được mổ phanh, bắt đầu được chuyển đến các chợ đầu mối. Trước khi được xếp lên xe, những phần thịt này được nhân viên trong lò giội cho xô nước màu vàng khè cho hết máu tươi. Ai cũng bình thản, nhìn những công đoạn này hết sức bình thường. Chủ lò ngồi bàn giấy luôn tay ghi chép các mẻ lợn được xuất đi cho các tiểu thương buôn bán trong vùng. Ở thời điểm chúng tôi có mặt, hầu hết các tiểu thương chở thịt lợn đi bán đều không có vải bạt che đậy.

Bước vào khu vực "hậu" giết mổ, chúng tôi càng "choáng" khi chứng kiến quy trình làm lòng lợn. Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là đống lòng phèo, gan, tim bùng nhùng "trộn" lẫn phân lợn được vứt ngay lối đi lại, trên nền nhớp nháp loang lổ. Cạnh đó, một người đàn ông trên tay cầm đoạn lòng già, tuốt phân trực tiếp xuống cống nước thải đen ngòm, xung quanh bốc mùi hôi tanh nồng nặc. Ở phía bên cạnh, một nhân viên khác tay thoăn thoắt cắt lòng rồi cho vào xô nhựa cáu bẩn bên trong chứa thứ nước đen ngòm để rửa trước khi các tiểu thương đến lấy. Mỗi thau nước đen ngòm này được dùng đi, dùng lại tới 6 đến 8 lần cho tới khi nào nước cạn hết mới đổ đi. Thỉnh thoảng, một số đoạn lòng còn bị người làm ném quá tay, trôi tuột xuống cống phân. Nhưng chẳng có gì áy náy, người này vớt lên, nhúng vào xô nước và đưa tay tuốt tuốt coi như bộ lòng đã sạch?! Những hành động này được các đồ tể thực hiện với thái độ dửng dưng, vô cảm.

 Sau khi mổ, thịt lợn được để la liệt dưới sàn đất.
Sau khi mổ, thịt lợn được để la liệt dưới sàn đất.

Thấy chúng tôi ngơ ngác và hốt hoảng, một người thợ nhìn chúng tôi mỉm cười nói: "Đến đây lấy hàng nhiều, các chị sẽ quen dần thôi. Hàng ngày chúng tôi làm hàng trăm con, không có thời gian làm sạch. Mà lòng làm sạch quá mất hết độ ngon?!". Đang nói chuyện cùng chúng tôi có chị đến mua tiết, anh này vội vàng bỏ bộ lòng toàn phân, chạy ra cầm xô tiết gạn vào can cho khách mà quên tay mình vừa tuốt lòng già đầy phân! Lấy lý do cần tham khảo thêm giá cả, chúng tôi vội bước ra lò mổ mang theo mùi hôi thối ám vào quần áo cùng những cái nhìn đầy nghi ngờ. 

Anh N.V.T, một người dân ở khu tập thể Nam Thắng, gần khu lò mổ than thở: "Cứ vào buổi sáng, mùi từ cống rãnh lại bốc lên hôi thối, khiến chúng tôi rất khó chịu, nhất là những ngày nắng oi nồng và khi trời mưa. Cứ đi làm khỏi nhà thì được hít thở không khí trong lành chứ bước chân về đến nhà là cảm giác đau đầu, ớn lạnh khiến chúng tôi chán ngán".

Thiếu lò mổ hiện đại, lò thủ công phải tiếp tục hoạt động?

Ông Trần Quốc Cường, Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) Thống Nhất, phường Trung Văn cho biết, lò mổ gia súc Phùng Khoang nằm trên diện tích gần 4.000m2, do HTX Thống Nhất, thuộc phường Trung Văn quản lý, sử dụng, được đầu tư kinh phí là 3,9 tỷ đồng và bắt đầu đưa vào hoạt động từ năm 2003. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, trước đây khu vực này dân cư thưa thớt nhưng hiện nay dân cư tập trung đông, nhiều khu đô thị được xây dựng nên không thể tránh khỏi những bất cập. Ngày 6/1/2012, UBND huyện Từ Liêm (cũ) đã có công văn chỉ đạo di dời khu lò mổ này để tái sử dụng khu đất xây dựng nhà ở tầng thấp. Điều đó có nghĩa là lò mổ này không được phép hoạt động.

"Tuy nhiên, cho đến nay, việc chuyển đổi vẫn chưa được thực hiện bởi rất nhiều nguyên nhân, trong đó, nguyên nhân quan trọng là hiện chưa có lò mổ hiện đại, nên các lò mổ thủ công như thế này vẫn phải tiếp tục hoạt động để cung cấp nguồn thực phẩm ra thị trường. Trong thời gian tới UBND quận Nam Từ Liêm sẽ lên kế hoạch di dời và tuyên truyền các hộ dân tự giác thực hiện. Nếu không thực hiện chúng tôi sẽ phải tính đến biện pháp là cưỡng chế" - ông Cường nói.

Lý giải về vấn đề người dân bức xúc khi các lò mổ này hoạt động gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ông Trần Quốc Cường cho hay, do nhiều năm hoạt động, lò mổ này sẽ không thể tránh khỏi tình trạng xuống cấp. Tuy nhiên, do đã có chủ trương di dời các khu lò mổ nên HTX không tiếp tục đầu tư nữa. Theo đó, các chủ lò mổ phải tự chịu trách nhiệm và khắc phục vấn đề này.

Trên 80% thịt lợn, thịt gia cầm mổ thủ công không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo khảo sát mới đây nhất của Chi cục Thú y TP.Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 2.571 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thủ công không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, trong đó có 16 cơ sở giết mổ thủ công tập trung. Các cơ sở này đã cung cấp đến 83% sản phẩm giết mổ thịt lợn và 87% sản phẩm thịt gia cầm cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Đặc biệt hiện nay, TP.Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung, tình trạng giết mổ thủ công, nhỏ lẻ vẫn ngang nhiên hoạt động, lấn át các điểm giết mổ tập trung, hiện đại.

Theo Người đưa tin


**************************

Công an phải trả số ngoại tệ tạm giữ cho Hoàng Mai

Phó giám đốc công an TP.HCM cho rằng cơ sở để công an quận Bình Thạnh đề xuất lệnh khám tiệm vàng Hoàng Mai là chưa vững chắc.

Chiều 29/4, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM cho biết Công an TP đã yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả lại số ngoại tệ đang tạm giữ cho tiệm vàng Hoàng Mai.

Sáng cùng ngày, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với Công an Bình Thạnh, kiểm tra toàn bộ hồ sơ vụ kiểm tra tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh) và xác định cơ sở để Công an Bình Thạnh đề xuất lệnh khám tiệm vàng Hoàng Mai là chưa vững chắc.

Ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM.
Ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM.

Công an TP đã yêu cầu Công an Bình Thạnh trả lại số ngoại tệ đã tạm giữ, trừ 100 USD là số tiền mà người thanh niên đã đem tới tiệm vàng Hoàng Mai bán, báo cáo UBND quận Bình Thạnh về đề xuất chưa chặt chẽ đó.

Trước đó, trưa 24/4, các trinh sát của đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Thạnh ập vào tiệm vàng Hoàng Mai, bắt quả tang một thanh niên bị tình nghi vừa hoàn tất việc mua bán 100 USD với tiệm vàng này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai (giám đốc công ty xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai) đã có phản ứng mạnh, khẳng định không mua bán gì với thanh niên nêu trên và không ký vào biên bản vi phạm. Ngay trong chiều 24/4, Công an quận Bình Thạnh công bố quyết định và thực hiện khám xét hành chính nơi kinh doanh của tiệm vàng này, phát hiện ngoại tệ các loại và 559 lượng vàng SJC trong két sắt nên lập biên bản tạm giữ.

Vụ việc kéo dài tới hơn 21h ngày 24/4 mới kết thúc bằng việc công an quyết định tạm giữ 100 USD và các loại ngoại tệ khác tại tiệm vàng, niêm phong tại chỗ số vàng miếng 559 lượng, giao cho bà Mai quản lý.

Chiều 26/4, Công an quận Bình Thạnh đã tới tiệm vàng Hoàng Mai, tháo niêm phong hơn 559 lượng vàng bị niêm phong, trả lại số vàng trên cho tiệm vàng Hoàng Mai vì cho rằng chủ tiệm vàng đã chứng minh được đó là tài sản riêng của gia đình. Riêng số ngoại tệ hiện vẫn bị tạm giữ.

Theo Tuổi Trẻ


*******************

Bộ sưu tập hình ảnh khỏa thân 100% với những tạo dáng đẹp nghệ thuật 



Ảnh nuy 100% của người mẫu nữ tạo dáng với rắn - NUY.VN



Ảnh nuy nghệ thuật người mẫu tạo dáng với dây thừng 



Người mẫu nước ngoài bán khỏa thân cùng rắn 



Bộ ảnh nude nghệ thuật với những tạo hình đẹp - NUY.VN



Người mẫu dấu mặt khỏa thân đẹp nude 100%



Ảnh nuy đẹp tuyệt tác khỏa thân không che - NUY.VN



Ảnh khỏa thân hoàn toàn sau tấm lụa trắng - cách tạo hình mới mẻ và táo bạo 



Người mẫu khỏa thân với áo lưới 



Ảnh khỏa thân 18+ đẹp tự nhiên của nhiếp ảnh gia Alfred Weissenegger 



Ảnh nuy nghệ thuật người mẫu khỏa thân hoàn toàn với rắn 



Ảnh khỏa thân đẹp với tạo hình lạ 



NUY.VN hân hạnh mang đến những tác phẩm ảnh khỏa thân đẹp nhất 



Cách tạo hình nghệ thuật trong ảnh khỏa thân nước ngoài 



Bộ ảnh nuy nghệ thuật hoàn toàn của những người mẫu khỏa thân 



Muôn kiểu che ngực trong ảnh khỏa thân với những tạo hình tuyệt mỹ 



Dễ dàng nhận thấy ảnh khỏa thân nghệ thuật hoàn toàn phân biệt với ảnh khiêu dâm thuần túy



*********************

Bé 5 tháng tuổi mọc đuôi dài hơn 12cm


Một bà mẹ ở Trung Quốc vô cùng hoảng sợ khi thấy đứa con trai 5 tháng tuổi của chị mọc đuôi ngày càng dài. Bà mẹ đã cầu cứu các bác sĩ tìm cách phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi cho con chị.

Bé Nou Nou với chiếc đuôi dài hơn 12cm
Bé Nou Nou với chiếc đuôi dài hơn 12cm

Nuo Nuo, 5 tháng tuổi, khi chào đời đã mang trên mình chứng nứt đốt sống (spina bifida), một chứng rối loạn phát triển bẩm sinh vốn tạo nên một lỗ hổng ở xương sống.

Lúc bé Nuo Nuo mới chào đời, bà mẹ đã phát hiện thấy một đoạn đuôi ngắn. Qua 5 tháng, chiếc đuôi này đã phát triển một cách nhanh chóng và hiện dài hơn 12cm.

Chiếc đuôi ngày càng phát triển dài ra bất thường
Chiếc đuôi ngày càng phát triển dài ra bất thường

Lo sợ chiếc đuôi sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của Nuo Nuo, bà mẹ đã cầu xin các bác sĩ phẫu thuật ở Trường Sa, Hồ Nam nhanh chóng tìm cách loại bỏ chiếc đuôi này.  

Tuy nhiên, hiện tại các bác sĩ cho biết họ chưa tìm ra cách nào hiệu quả để có thể cắt bỏ chiếc đuôi bởi lẽ nó liên quan tới hệ thần kinh của bé. Nếu phẫu thuật không đúng cách sẽ để lại tàn tật suốt đời.

Chứng nứt đốt sống xảy ra với tỷ lệ 1/1.000 ca sinh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bé Nuo Nuo, việc chiếc đuôi ngày một phát triển dài như vậy thực sự là một trường hợp hiếm thấy.

Đình Huế
Theo Metro


***********************


Hồn ma bé gái xuất hiện ở bảo tàng Anh?


 Một cặp vợ chồng ở Anh đã phát hiện ra hình ảnh hồn ma bé gái từ thời Victoria khi lục lại những bức ảnh gia đình chụp trong một chuyến thăm bảo tàng .

Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.
Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.

John Burnside và Shona Backhouse, ở Wakefield, Tây Yorkshire, Anh, cho biết 2 năm trước, họ cảm thấy rất vui vẻ khi cùng cậu con trai 18 tháng tuổi, Johnthomas, đến thăm Bảo tàng Lâu đài ở York.

Tuy nhiên, 2 năm sau, khi xem lại những tấm hình chụp ở đó, họ chú ý thấy một nhân vật trắng đen mờ ẩn trên những bức ảnh này.

Anh Burnside, 27 tuổi, nói: “Chỉ thế cũng đủ khiến bạn phát hoảng. Nó làm tim tôi đập thình thịch mỗi lần nghĩ đến”.
 
Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.
John Burnside đang bế con trai mới 18 tháng tuổi. “Nhân vật bí ẩn” cũng xuất hiện mờ nhạt trong bức ảnh này.

Cặp đôi này quyết định xem lại hết các bức ảnh sau khi Burnside tìm thấy thẻ nhớ của chiếc điện thoại cũ.

Burnside nói thêm: “Thật kỳ quặc. Lúc đầu tôi không để ý bất cứ điều gì, sau đó tôi nghĩ là mình chỉ tài tưởng tượng. Vì vậy tôi đã hỏi Shona thì cô ấy nói: "Đúng, đó là một bé gái".

“Khi tôi gọi điện cho mẹ tôi, lúc đầu bà ấy nghĩ đó có thể là bé gái mà chị tôi đã mất. Nhưng cha tôi cho rằng bé gái trong bức ảnh mặc váy là từ thời Victoria”.
 
Hồn ma đứng ở góc trái của bức ảnh.
Hồn ma đứng ở góc trái của bức ảnh.
“Tôi không thích ý tưởng về ma mãnh hay đại loại thế. Nó khiến tôi hoảng sợ”, Burnside nói.
 
Burnside kể lại: “Ngày chúng tôi đến thăm không có bé gái nào ở bảo tàng này cả”.
 
Trước đó cũng từng có nhiều người khẳng định rằng Bảo tàng Lâu đài bị ma ám.

Một đoàn làm phim đã thực hiện một phân đoạn trong chương trình "Những thị trấn ma" của Derek Acorah vào năm 2006 và khẳng định rằng đã nghe thấy những giọng nói chói tai và nhìn thấy những hồn ma nhỏ tuổi chạy xung quanh.

Bảo tàng Lâu đài.
Bảo tàng Lâu đài.

Các quan chức ở bảo tàng cho hay họ không biết nhân vật trong các bức ảnh của vợ chồng Burnsiden là ai. Và trên thực tế, hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng tạo ảnh hồn ma như Ghost Capture.

Nguyễn Thúy
Theo DM

********************

Nhà giàu Nga đổ xô mua nhà London để giấu tiền


  Lo sợ khả năng lĩnh đòn trừng phạt bổ sung của phương Tây, giới nhà giàu Nga và Ukraine đang cố đổ tiền ngày càng nhiều vào thị trường bất động sản London.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Báo Financial Times dẫn số liệu từ công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết, lượng vốn tháo chạy khỏi Nga trong năm nay có thể tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Ông Adam Challis, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà ở của JLL, nói: “Từ đầu năm đến nay, người giàu Nga và Ukraine đã tìm ra những địa chỉ an toàn để cất giữ tài sản”.

Năm ngoái, khách Nga chi khoảng 180 triệu Bảng để mua nhà đất ở London - theo dữ liệu của hãng Savills. Nhiều nhà môi giới bất động sản dự báo, con số này sẽ tăng mạnh trong năm nay bởi đang diễn ra một làn sóng người Nga mua nhà tại thành phố này.

Ông Roarie Scarisbrick, Giám đốc công ty môi giới Property Vision, cho biết: “Nhiều khách hàng Nga mà chúng tôi gặp trong vòng 2 năm trở lại đây mới chỉ cân nhắc chuyện mua nhà ở London. Tuy nhiên, gần đây, họ đã đẩy nhanh kế hoạch và hoàn tất việc mua”.

Ông Challis cho biết, Bộ Tài chính Anh “tỏ ra ngạc nhiên trước con số người sở hữu nhà ở London nắm quyền sở hữu thông qua công ty”. Đó là do nhiều khách đến từ Đông Âu vẫn muốn mua nhà qua công ty để bảo đảm giữ kính danh tính. Việc sử dụng các công ty ở nước ngoài để nắm giữ tài sản khiến các lệnh trừng phạt quốc tế rất khó đánh đúng mục tiêu.

Còn ông Charles McDowell, một người chuyên tìm nhà cho các khách mua giàu có, nói rằng, việc mua nhà ở London thông qua công ty là rất phổ biến vì “trong trường hợp chủ nhân bị đóng băng tài sản, thì tài sản của họ là ngôi nhà ở London vẫn được bảo vệ”.

“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong số lượng khách mua đến từ Nga nói riêng và Đông Âu nói chung. Đặc biệt, khách Nga rất lo ngại về khả năng lệnh trừng phạt gia tăng sẽ ảnh hưởng đến họ”, ông McDowell nói.

Trong nỗ lực tấn công vào các hoạt động trốn thuế và che giấu tài sản phi pháp, Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đã đưa ra các quy định mới buộc các công ty ở Anh phải tiết lộ danh tính của chủ nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia không cho rằng quy định này sẽ đạt hiệu quả như mong muốn, bởi lẽ những người nước ngoài muốn giấu tài sản ở Anh vẫn có thể thực hiện việc mua tài sản ở quốc gia này bằng các công ty ở nước thứ ba, thường là các “thiên đường thuế”.

Cũng theo các nhà môi giới bất động sản, khách Nga và Đông Âu đặc biệt thích những căn nhà lớn ở khu Bishops Avenue thuộc phía Bắc London, nơi được xem là “khu tỷ phú”.

Phương Anh
Theo Financial Times

*******************

Xứ xở kỳ diệu của Ốc Sên

Với 25 bức hình dưới đây, nhiếp ảnh gia người Ukraine, Vyacheslav Mishchenko đã thay đổi toàn bộ thế giới của loài ốc sên mà trước đây chúng ta từng biết.
Những khuôn hình với màu sắc lung linh, góc máy diệu kì đã tô điểm sống động cho thế giới của loài ốc sên. Vyacheslav Mishchenko đã mang tới cho người xem những shoot hình tưởng như siêu thực nhưng lại hoàn toàn là những điều nhỏ lẻ đang diễn ra giữa thiên nhiên hàng ngày. Chụp hình chân dung của ốc sên, công việc của nhiế ảnh gia Ukraine đã đem đến cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về loài động vật nhỏ bé, nhớp nháp mà dễ thương này.

alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
 alt 
M.Y

Quang Nguyen chuyển
***********************

Hong Kong lọt top 10 điểm đến tốt nhất châu Á

Xứ cảng thơm là một trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á theo bình chọn của website du lịch TripAdvisor với hơn 50 triệu lượt khách đến du lịch trong năm 2013.

Nhiều người ngưỡng mộ Hong Kong ngay từ khi đặt chân đến sân bay bởi nơi đây hoành tráng, sầm uất với sự kết nối tới hơn 100 hãng bay và khoảng 180 điểm đến trên toàn cầu. Ngoài ra, cây cầu treo Thanh Mã cũng trở thành niềm tự hào của xứ Cảng khi nhịp trung tâm của nó còn dài hơn cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng của Mỹ. Về đêm, Hong Kong còn thu hút du khách với những bản giao hưởng ánh sáng và âm thanh định kỳ lớn cùng những chùm ánh sáng laser và luồng ánh sáng rọi từ 45 tòa nhà chọc trời ở hai bên bờ vịnh Victoria.

anh_1.JPG

Hong Kong lung linh trong chương trình biểu diễn ánh sáng và âm thanh định kỳ.

Xứ cảng thơm không chỉ nổi tiếng với món lẩu Poon Choi mà còn là một trong hai thành phố đầu tiên của Trung Quốc trở thành thành phố "Michelin" ở châu Á với những nhà hàng được xếp hạng sao danh giá vì ẩm thực ngon nổi tiếng. Hong Kong còn sở hữu các nhà hàng Michelin với món ngon giá rẻ dưới hai đô la và mật độ quán cà phê, nhà hàng phù hợp với mọi khẩu vị ẩm thực.

Du khách còn được thỏa mãn niềm đam mê Kung Fu khi đặt chân đến Hong Kong - "cái nôi" của các huyền thoại võ thuật nổi tiếng thế giới như: Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long. Các gia đình và trẻ nhỏ được thỏa sức vui chơi khi đến với hai công viên đẳng cấp thế giới là công viên Đại Dương và Disneyland Hong Kong. Mỗi năm, hai công viên này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch.

Bên cạnh đó, Hong Kong từ xưa vẫn đang duy trì nhiều lễ hội văn hóa hấp dẫn quanh năm như: lễ hội bánh bao Trường Châu với cuộc đua leo tháp bánh bao khổng lồ đầy thú vị được xếp hạng top 10 lễ hội địa phương kỳ lạ nhất thế giới hay múa rồng lửa Tai Hang với con rồng dài 67 m, làm từ rơm và bao phủ bởi hàng chục nghìn que hương được đốt cháy tạo ra cảnh tượng khói lửa đặc sắc...

anh_2.JPG

Công viên Disneyland Hong Kong thu hút du khách với nhiều trò chơi mới lạ.

Hong Kong còn hấp dẫn bởi các quận khu mua sắm quanh vịnh Victoria. Sự tồn tại của những khu chợ trời, tuyến phố mua sắm như: chợ Quý Bà, phía đông và tây đường Li Yuen, chợ đêm đường Temple... chào bán các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và đặc biệt là đồ điện tử, mang lại cơ hội mua hàng giá du khách. Tiếp đó là khu bán lẻ đắt giá Causeway Bay (theo bình chọn của CNN Travel) với nhiều cửa hiệu sang trọng, quy mô hoành tráng hay con phố Nathan - nơi nhan nhản những outlets của các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Những nơi này sẽ thỏa mãn niềm yêu thích hàng cao cấp của mọi khách hàng. Thời điểm  thu hút nhiều du khách du lịch Hong Kong nhất cũng là mùa "siêu" giảm giá đến 50% vào tháng 7, tháng 8 hay dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán.

anh_3.JPG

Du khách được thỏa sức mua sắm tại Hong Kong mùa giảm giá.

Hiện nay, Vietrantour là một trong các đơn vị liên tục tổ chức đoàn khách du lịch Hong Kong qua chùm tour 5 ngày Hong Kong - Thâm Quyến, Hong Kong - Macau - Chu Hải, Hong Kong - Quảng Châu - Thâm Quyến hay tour Hong Kong 4 ngày giá từ 13,6 triệu đồng, giảm đến 2 triệu đồng so với giá thị trường. Đặc biệt, khách hoàn tất thủ tục đặt tour Hong Kong bất kỳ từ nay đến hết 31/7 sẽ có cơ hội cào trúng thưởng Laptop Sony VAIO trị giá 24,99 triệu đồng và 500 USB 2GB, tổng trị giá lên đến 60 triệu đồng.

Liên hệ: Trụ sở Vietrantour, 49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (04) 3 943 8777. Tư vấn nhanh tour quốc tế - 0943 121 318; tư vấn nhanh tour nội địa: 0943 121 316. Đặt tour trực tuyến: www.vietrantour.com.vn.

(Nguồn: Vietrantour)




***********************

5 quốc gia khó xin visa khi đi du lịch


Bên cạnh Triều Tiên, Bhutan và Ả Rập Saudi, thì hai nước lớn Nga và Nhật Bản cũng là những điểm đến "khó nhằn" với nhiều du khách trên thế giới ở khâu xin phép nhập cảnh.
banner-vne-2821-1398485609.jpg
 

Minh An (Theo Visual).




***********************


Ảo ảnh quang học ấn tượng
Trong quang học, ảo ảnh là các cảm giác hình ảnh không có thật để lại trong tâm thức khi quan sát một số hình ảnh đặc biệt. Lúc này, thông tin thu thập được từ mắt được xử lý bởi bộ não cho ra các cảm nhận không trùng với vật thể có thật. Ảo ảnh quang học thể hiện rằng bộ não người khi cảm nhận về hình ảnh có thể dùng các giả thiết nhất định để làm tăng tốc quá trình xử lý thông tin nhưng đôi khi không phù hợp thực tế.
Ảo ảnh quang học ấn tượng của một ảo ảnh, mắt , lừa dối, tầm nhìn. Trong ảnh dưới đây bạn thấy tàu đang chuyển động hướng theo chiều nào ? Bạn có thể thay đổi hướng chuyển động của tàu chỉ bằng cách thay đổi mắt một chút.

Tam giác này được đặt theo chiều nằm hay theo chiều đứng ?

Lóa mắt ?

Tác phẩm điêu khắc động tạo ra ảo tưởng rằng người đứng đầu quay 

Tìm đường ra khỏi mê cung ?
 
Bức tranh ban đầu trong thể loại của chủ nghĩa siêu thực có rất nhiều câu đố và hình ảnh ẩn. Ví dụ , hình ảnh được trình bày bởi các nghệ sĩ giấu hình ảnh con ngỗng . Tuy nhiên , việc tìm kiếm nó không phải là dễ dàng. © Igor Lysenko
 

Hiệu ứng Droste - vòng lặp đệ quy trong hình ảnh.

Nếu bạn nhìn vào sự tập trung hình ảnh (không chớp mắt và không di chuyển đôi mắt của bạn) , sau đó nó sẽ biến mất.
 

Trên toàn thế giới - một bảng , và bạn - những nghệ sĩ
 

Mở hình ảnh đầu tiên và 40 giây đầu tiên nhìn thấy điểm màu đỏ , và sau đó đôi mắt của mình cố định vào điểm thứ hai , mở các bản vẽ.
 
Cô gái xinh đẹp: Nhìn vào chấm đỏ trên mũi của cô gái trong 30 giây. Sau đó di chuyển đôi mắt của bạn trên các bức tường , trần hoặc bề mặt màu khác và chớp mắt nhanh chóng.


Di chuyển bánh xe chuột lên xuống, tăng cường hiệu lực .

Bóng vàng trên kệ hàng đầu. Bao nhiêu quả bóng trên kệ dưới cùng ?
Đếm số lượng các chấm đen .
 
Vệt da cam trong bóng tối hình như sáng hơn vệt kia


Tam giác Penrose

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/22-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html


********************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới

*************************

Vẻ đẹp của hai chị em sinh đôi xứ Đài gây sốt

Sandy, Mandy có đôi mắt đen láy, tóc huyền mượt mà, gương mặt dễ thương cùng cách tạo dáng, biểu cảm tự nhiên trước ống kính.

b14-3409-1398652235.jpg

Sina mới đây đăng loạt ảnh của hai chị em Sandy, Mandy người Đài Loan.

b13-1786-1398652235.jpg

Hai cô bé chào đời tháng 7/2001.

bb-1943-1398652235.jpg

Các bé được chú ý từ nhỏ bởi gương mặt xinh xắn, điệu bộ hồn nhiên.

b23-9843-1398652236.jpg
 
b22-7730-1398652236.jpg

Sandy, Mandy sắp tròn 13 tuổi, hiện là học sinh cấp 2. Như nhiều cô cậu học trò khác, các em thích những nhóm nhạc Hàn Quốc EXO, T-ara, F(x)...

c3-7278-1398652236.jpg

Hai cô bé có thành tích học tập tốt.

c1-7657-1398652236.jpg

Những năm qua, các cô bé thường xuyên được mời đóng quảng cáo, làm người mẫu quảng cáo game, tham gia chương trình truyền hình...

c4-5305-1398652236.jpg

Sandy, Mandy trở thành những ngôi sao nhỏ với lượng fan lớn. Quá trình trưởng thành của hai cô bé nhận được quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

c5-3179-1398652237.jpg

Sandy, Mandy có mái tóc thẳng dài, đen mượt.

d2-1283-1398652237.jpg

Các cô bé thường mặc giống nhau, trang phục cũng được phối hài hòa.

c11-5449-1398652237.jpg
c13-3281-1398652237.jpg

Sandy, Mandy được ví là những người tiếp nối Từ Hy Viên, Từ Hy Đệ (hai chị em nghệ sĩ nổi tiếng xứ Đài).

d3_1398653645.jpg
d9.jpg
b5_1398651522.jpg
c12_1398651552.jpg
c9_1398651552.jpg
c7_1398651552.jpg
c2_1398651552.jpg
b10_1398651522.jpg
c8_1398651552.jpg
b21.jpg
b8_1398651522.jpg
d8_1398653727.jpg
d6_1398653727.jpg

Hải Lan
Ảnh: Weibo




********************

Vẻ điển trai của các tài tử Việt một thời

Chánh Tín, Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh... đều sở hữu vẻ ngoài điển trai nhưng không kém phần nam tính.
Ban đầu, khi mới bước chân vào làng nghệ thuật, NSƯT Chánh Tín khởi nghiệp bằng nghề ca hát. Những năm 70, ông là một ca sĩ nổi tiếng tại miền Nam Việt Nam, được nhiều người biết đến. Ông bén duyên với điện ảnh khi nhiều đạo diễn ấn tượng với hình ảnh vừa hút thuốc, vừa hát của ông và mời ông tham gia đóng phim.

Khởi nghiệp bằng nghề ca hát, NSƯT Chánh Tín là một trong những ca sĩ nổi tiếng tại miền Nam vào những năm 1970. Hình ảnh vừa hút thuốc vừa hát đầy lãng tử của ông đã khiến không ít đạo diễn ấn tượng và mời Chánh Tín về đóng phim. Đặc biệt, vai diễn Nguyễn Thành Luân với khuôn mặt nam tính và giọng nói trầm ấm trong bộ phim "Ván bài lật ngửa" giúp tên tuổi ông nổi như cồn. Khi ấy, mỗi khi muốn khen ngợi ngoại hình của phái mạnh, người Sài Thành lại so sánh "đẹp trai như Chánh Tín".

Có cha là võ sư - diễn viên Lý Huỳnh, Lý Hùng cùng các anh em trong gia đình chạm ngõ làng điện ảnh khi mới 12-13 tuổi. Không chỉ đi học võ, Lý Hùng rất thích theo chân cha. Anh từng theo học trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và là bạn cùng khóa với Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương...  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Lý Hùng tham gia làng điện ảnh từ lúc khoảng 12-13 tuổi. Anh học cùng khóa với các tên tuổi như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương... tại trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Nổi lên nhờ vai nam chính trong bộ phim "Phạm Công - Cúc Hoa", Lý Hùng là tên tuổi đình đám trong những năm 1990. Thời còn trẻ, anh khiến người hâm mộ say mê bởi gương mặt nam tính.

Thời đó, Lê Công Tuấn Anh từng là thần tượng số 1 của các cô gái trẻ. Anh có vẻ đẹp hiền hòa, gần gũi, man mác buồn như xứ Huế quê hương anh. Với ngoại hình đó, Lê Công Tuấn Anh thường được các đạo diễn giao cho những vai hiền lành, như chàng sinh viên tốt bụng Quang (Vị đắng tình yêu), người chiến sĩ trẻ si tình (Anh chỉ có mình em) hay người nhạc sĩ lãng du với mối tình dang dở (Em còn nhớ hay em đã quên)... Đặc biệt, vai Quang Đông-ki-sốt trong Vị đắng tình yêu đã đưa tên tuổi Lê Công Tuấn Anh lên một tầm cao mới, trở thành nam diễn viên số 1 trong lòng khán giả lúc bấy giờ.

Từng là thần tượng của không ít thiếu nữ Sài Gòn một thời, Lê Công Tuấn Anh gây ấn tượng với những vai diễn là nhân vật hiền lành, có thể kể đến các phim như "Anh chỉ có mình em", "Vị đắng tình yêu", "Em còn nhớ hay em đã quên"... Tuy vậy, cái chết đột ngột của anh vào năm 1996 khiến không ít người hâm mộ hụt hẫng.

Nổi tiếng sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh thành danh với hình ảnh tay chơi đểu cáng. Ở thời hoàng kim của dòng phim "mỳ ăn liền", anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai phản diện. Tuy nhiên, ở ngoài đời, Tuấn Anh lại là mẫu đàn ông hoàn toàn khác. Anh khá điềm tĩnh, trầm lắng trong tình yêu và rất tỉnh táo khi tạm biệt điện ảnh vào thời điểm nó mới có dấu hiệu thoái trào.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Lê Tuấn Anh thành danh sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh. Anh khiến khán giả chú ý với các nhân vật phản diện, những "tay chơi" đểu cáng. Một trong những vai diễn đặc sắc nhất của Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong "Lệnh truy nã". Nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt nam diễn viên này là mơ ước của nhiều cô gái.

Cũng học cùng khóa với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh... nhưng con đường khởi nghiệp của Quyền Linh có phần lận đận hơn. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con, nam diễn viên sinh năm 1969 phải bươn chải làm đủ nghề từ bơm xe, bán ve chai tới khuân vác... để trang trải chuyện ăn học của bản thân. Mãi tới năm học thứ 3, Quyền Linh mới có vai diễn đầu tiên nhưng đó chỉ là một vai quần chúng lướt qua màn ảnh. Lãm trong bộ phim truyền hình Người Hà Nội của đạo diễn Hoàng Tích Chỉ là vai diễn ghi dấu Quyền Linh trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt. Tính tới thời điểm này, nam diễn viên tên thật là Mai Huyền Linh có trong tay gia tài hàng chục vai diễn với đủ các hình ảnh như giả gái, quân nhân, phản diện... Năm 2004, Quyền Linh bắt đầu thử sức ở lĩnh vực MC. Thất bại ở ngay chương trình đầu tiên khiến anh từng có ý nghĩ "cạch" công việc này. Tuy nhiên, vượt qua thử thách, Quyền Linh nay đã trở thành MC đắt giá nhất nhì Vbiz  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Con đường nghệ thuật của Quyền Linh lận đận hơn những người bạn cùng khóa như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo đông con, anh phải bươn chải làm đủ nghề từ bán ve chai, khuân vác cho đến bơm xe... để tự trang trải tiền ăn học. Một trong những vai diễn đầu tiên của Quyền Linh là Lãm trong "Người Hà Nội" của đạo diễn Hoàng Tích. Phong cách bụi bặm, lãng tử của anh làm rung động không ít trái tim thiếu nữ.

Con đường đến với Vbiz của Huỳnh Anh Tuấn đặc biệt hơn bạn bè đồng trang lứa. Vốn là Việt kiều từng theo học ĐH Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis ở Mỹ, anh bị người anh họ "ép" đóng vai chàng xích lô của phim Em và Michael trong một lần về thăm nhà. Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, anh đã tạo dấu ấn bởi gương mặt điển trai kiểu thư sinh, nụ cười sáng và lối diễn xuất rất chân thật. Rồi như một cái duyên, Huỳnh Anh Tuấn bỗng dưng trở thành ngôi sao màn bạc với hàng trăm tập phim truyền hình lớn nhỏ.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Từng theo học tại trường Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis (Mỹ), Huỳnh Anh Tuấn bén duyên với điện ảnh vì bị anh họ "ép" đóng vai chàng xích lô trong "Em và Michael" khi về thăm nhà. Gương mặt thư sinh cùng lối diễn chân thật đã khiến anh gây được cảm tình với khán giả ngay từ những phút đầu tiên.

Ước mơ thời niên thiếu của Chi Bảo là trở thành một kỹ sư tin học. Nhưng cuối cùng, anh lại rẽ ngang sang nghiệp diễn viên với hàng loạt bộ phim được khán giả yêu mến như Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời... Vai diễn gần đây nhất của anh là giám đốc An Đông trong sitcom Cô gái xấu xí. Chi Bảo luôn nổi bật trong mắt phái đẹp bởi sự rắn rỏi, đẹp trai và rất nam tính.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Chi Bảo là một trong số ít tài tử Việt giữ được phong độ. Anh được yêu mến qua những bộ phim như "Người đẹp Tây Đô", "Đồng tiền xương máu", "Giao thời"... Mới đây, anh còn gây chú ý nhờ vai An Đông trong "Cô gái xấu xí". Sự rắn rỏi, nam tính trên gương mặt của Chi Bảo là điều tạo nên sự khác biệt giữa anh với nhiều diễn viễn trẻ hiện nay.



*************************










Phung Tran chuyển
************************

Bàn ra tán vào (1)

Trần T.Thương Nhớ
-Đọc,xem hết Web Site HNPĐ mổi ngày ==> Thị lực giãm,mắt mờ đi nhưng xem phần cuối của "Trang Lá Cải" thì mắt bổng sáng ra vì đã được : rữa mắt !!! Hoan Hô HNPĐ ==> Cứ như vậy mà làm nha : ít ra thì củng còn chút gì đó đáng để mà sống trong sự kềm kẹp của tà quyền CS !!!

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 29 - 04-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Nhắn Hacker Vẹm: Hãy cố gắng đánh xập nốt website này để chúng ông đóng cửa tiệm...Đi chơi !!!!

**************************

Vòng hoa Tổng thống viếng nạn nhân tàu chìm bị bỏ ra ngoài

Gia đình các nạn nhân tàu Sewol đem vòng hoa của giới lãnh đạo Hàn Quốc ra ngoài khuôn viên nhà tang lễ để thể hiện thái độ tức giận trước công tác cứu hộ chậm chạp của chính phủ.

Tức giận trước khả năng phản ứng yếu kém của chính phủ Hàn Quốc, gia đình nạn nhân tàu Sewol đã đem những vòng hoa của Tổng thống Park Geun Hye, Thủ tướng Chung Hong Won và cựu tổng thống Lee Myung Bak ra bên ngoài nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul.

Sáng 29/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã tới nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul để thắp hương cho các nạn nhân trong vụ chìm tàu Sewol, Yonhap đưa tin.

Sau đó một tiếng, tại cuộc họp nội các, bà Park đã gửi lời xin lỗi người dân về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong thảm họa tàu chìm khiến hơn 300 người chết và mất tích.

GIa đình các nạn nhân tàu Sewol chuyển những vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc ra bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận giữ trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.
Vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc bị bỏ bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận dữ của gia đình nạn nhân trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.

Theo cảnh sát biển Hàn Quốc, tính tới ngày 29/4, tổng số nạn nhân thiệt mạng lên tới 205 người. 97 hành khách vẫn mất tích, Yonhap đưa tin.

Sau khi trục vớt 4 thi thể trong đêm, lực lượng cảnh sát biển, hải quân và thợ lặn dân sự đã phải vật lộn với dòng nước để vào lại con tàu Sewol.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm phía bên phải của tầng thứ 4. Trước đó, các thợ lặn đã không thể tiếp cận khu vực này vì mạn phải của tàu đã chìm sâu dưới biển”, một quan chức thuộc đội phản ứng quốc gia, cho hay.

Thời tiết xấu và dòng hải lưu mạnh vào thời điểm thủy triều hoạt động dữ dội nhất trong năm đã cản trở những nỗ lực tìm kiếm của đội cứu hộ. Vào mùa xuân, thủy triều dâng cao hơn khoảng 40% so với các thời điểm khác. Theo các quan chức, thủy triều sẽ tiếp tục hoạt động mạnh cho tới hôm 2/5.

Hoạt động tìm kiếm 99 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam của đảo Jindo. Ảnh: Only Daily News.
Hoạt động tìm kiếm 97 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam của đảo Jindo. Ảnh: AP.

Đội tìm kiếm sử dụng chuông lặn - một thiết bị buồng kín được dùng để đưa thợ lặn xuống sâu dưới nước và giúp họ ở đó lâu hơn – trong khi lực lượng hải quân sử dụng máy cắt kim loại để phá vỡ cảnh cửa bị chặn bởi các vật cản.

Giới điều tra đang tìm nguyên nhân gây ra tai nạn dựa trên các tài liệu từ các phòng xử lý tình huống khẩn cấp của cảnh sát biển địa phương và trung tâm cứu hỏa của khu vực để xác định liệu những lực lượng này đã phản ứng chính xác khi nhận được cuộc gọi của hành khách tàu Sewol hay không.

476 người, phần lớn là học sinh của một trường trung học là hành khách của con tàu Sewol đang trên đường từ cảng Incheon tới đảo Jeju. 174 người, gồm thuyền trưởng và nhiều thuyền viên đã thoát nạn sau khi con tàu bắt đầu chìm xuống biển. Kể từ phút giây kinh hoàng đó, giới chức không xác nhận thêm hành khách còn sống sót.   

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân về vụ tàu chìm

Tổng thống Park Geun Hye của Hàn Quốc hôm nay xin lỗi người dân về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong thảm họa tàu chìm khiến hơn 300 người chết và mất tích.



*******************

Dương Chí Dũng: 'Nếu có tội, chết không ân hận'

Nói lời sau cùng trước khi tòa ra phán quyết vào chiều 7/5, cựu chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng và cựu tổng giám đốc Mai Văn Phúc đều khẩn thiết mong được minh xét tội danh bị cáo buộc để không "oan ức".

Sáng 29/4, đại diện VKSND Tối cao cho biết sau hai ngày quay lại phần xét hỏi nhận thấy không có tình tiết mới để thay đổi bản chất vụ án nên giữ nguyên 6 căn cứ xác định cựu chủ tịch HĐQT Vinalines Dương Chí Dũng cùng cựu tổng giám đốc Mai Văn Phúc, phó tổng giám đốc Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) đã chia nhau số tiền tham ô 1,66 triệu USD (hơn 28 tỷ đồng).

Trước việc nhiều luật sư cho rằng cơ quan tố tụng cố tình bỏ ngoài hồ sơ nhiều tình tiết, không đánh giá khách quan vụ án.., VKS cho rằng không có cơ sở để "nhận định chủ quan" như vậy.

"Chúng ta ngồi đây để nói về sự kiện xảy ra từ 5 năm trước nên không phải là dễ. Nếu các bị cáo nhận tội mà không có những nguồn chứng cứ khác thì đó cũng không phải là căn cứ buộc tội", công tố viên nêu quan điểm và cho hay trong vụ án lớn với gần 7.000 bút lục này không phải cái gì VKS cũng đưa ra ở phiên tòa hôm nay.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Dương Chí Dũng mong HĐXX công minh phán xét để không xảy ra cảnh “quýt làm cam chịu”. "Nếu có tội, bị cáo không ân hận, nhưng oan mà chết thì không nói với ai được. Nếu chưa chứng minh được bị cáo vô tội thì xin cho bị cáo được sống", cựu chủ tịch Vinalines mang án tử hình theo phán quyết của tòa sơ thẩm trình bày.

Bị cáo Phúc mong HĐXX minh xét cho cả hai tội, xem xét khách quan bối cảnh bị cáo mới về nhận chức tổng giám đốc thì xảy ra chuyện. Bị cáo Chiều cho rằng "oan ức" khi bị kết tội tham ô, đề nghị giảm nhẹ hình phạt ở tôi Cố ý làm trái..

Theo thông báo, chiều 7/5 TAND Tối cao sẽ tuyên bản án phúc thẩm với 9 trong 10 người kháng cáo bản án sơ thẩm.

IMG-6181-JPG-4281-1398746165.jpg

Các bị cáo tại toà ngày 29/4. Ảnh chụp qua màn hình.

Trước đó, chiều 28/4, chủ toạ thông báo mới nhận được tài liệu điều tra do phòng Nội vụ của Nga và bản khai nhân chứng... mới chuyển sang. Theo đó, công ty sở hữu ụ nổi 83M là Nakhodka thỏa thuận giá bán ụ nổi với Công ty môi giới AP (Singapore) chỉ là 2,3 triệu USD. Trong khi thực tế, Vinalines mua ụ cũ hết niên hạn sử dụng này với chi phí tổng cộng lên tới 9 triệu USD. Thêm tiền lai dắt về, sửa chữa khiến mức đầu tư đội giá thành 19 triệu.

Luật sư Trần Đình Triển cho rằng văn bản này gửi từ 12/4/14 kèm theo bản khai  nhân chứng từ năm 2013, như vậy "phía Nga có hồ sơ từ rất lâu, tại sao giờ mới đưa vào tài liệu?".

Luật sư Nguyễn Đình Hưng đề nghị bỏ những tài liệu này ra khỏi hồ sơ vì cho rằng chưa đủ tin cậy về tính pháp lý khi được chuyển ngữ... Đáp lời, VKS cho biết tài liệu tương trợ tư pháp được tiến hành đúng trình tự. "Nếu tài liệu này ảnh hưởng việc làm rõ sự thật khách quan về hành vi tham ô của các bị cáo thì VKS không thể thực hiện phiên toà mà chắc chắn sẽ đề nghị huỷ án", công tố viên nói.

Chủ toạ cho biết thêm khi gửi các luật sư bản photo các phần dịch sang tiếng Việt, toà đã nhận được hồ sơ gốc thông qua VKSND Tối cao. "HĐXX sẽ xem xét, đánh giá hợp hay không hợp pháp. Nếu không hợp pháp thì cũng coi là tài liệu tham khảo", chủ tọa trả lời những nghi ngại của luật sư.

Việt Dũng




*************************

Một thau nước rửa 8 bộ lòng ở lò mổ heo Phùng Khoang

Nước, phân, máu, lông, da lợn trộn lẫn vào nhau, thành một thứ dung dịch sền sệt, dậy mùi hôi thối và gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng địa phương lên kế hoạch di dời từ lâu để chuyển mục đích sử dụng khu đất, nhưng hiện lò mổ này vẫn ngang nhiên hoạt động gây nhiều bức xúc của người dân.

Thất kinh vào lò mổ

Trong vai người mới mở quán lòng lợn tiết canh, muốn đi tìm mối để lấy hàng, chúng tôi đã đến khu Cầu Trại, Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tìm hiểu. Chỉ đứng ngoài cổng nhìn vào, chúng tôi không khỏi rùng mình khi chứng kiến hoạt động của lò mổ này. Toàn bộ khâu giết mổ đều được thực hiện dưới mặt đất và hoàn toàn thủ công. Trước khi mổ, lợn được giội qua bằng thứ nước giếng vàng đục.

Các “đồ tể” chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây.
Các “đồ tể” chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây.

Những con lợn sau khi chọc tiết, được nhúng qua nước sôi và quẳng xuống sàn xi măng nhớp nháp nước thải. Tiếp đó, lợn được mổ phanh ra, nội tạng vứt tung tóe trên bệ mổ, thu hút đội quân ruồi, nhặng. Xô tiết có lẫn cả phân, nước thải thành một màu đỏ nhờ nhờ. Các thợ mổ chân đi ủng, mặc quần dạng túi nilon ra sức giẫm đạp lên những con lợn vừa được phanh thây. Không gian ẩm thấp, mùi nước cống rãnh cộng mùi tanh của máu khiến chúng tôi không khỏi cảm thấy buồn nôn, khó chịu.

Những con lợn sau khi đã được mổ phanh, bắt đầu được chuyển đến các chợ đầu mối. Trước khi được xếp lên xe, những phần thịt này được nhân viên trong lò giội cho xô nước màu vàng khè cho hết máu tươi. Ai cũng bình thản, nhìn những công đoạn này hết sức bình thường. Chủ lò ngồi bàn giấy luôn tay ghi chép các mẻ lợn được xuất đi cho các tiểu thương buôn bán trong vùng. Ở thời điểm chúng tôi có mặt, hầu hết các tiểu thương chở thịt lợn đi bán đều không có vải bạt che đậy.

Bước vào khu vực "hậu" giết mổ, chúng tôi càng "choáng" khi chứng kiến quy trình làm lòng lợn. Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là đống lòng phèo, gan, tim bùng nhùng "trộn" lẫn phân lợn được vứt ngay lối đi lại, trên nền nhớp nháp loang lổ. Cạnh đó, một người đàn ông trên tay cầm đoạn lòng già, tuốt phân trực tiếp xuống cống nước thải đen ngòm, xung quanh bốc mùi hôi tanh nồng nặc. Ở phía bên cạnh, một nhân viên khác tay thoăn thoắt cắt lòng rồi cho vào xô nhựa cáu bẩn bên trong chứa thứ nước đen ngòm để rửa trước khi các tiểu thương đến lấy. Mỗi thau nước đen ngòm này được dùng đi, dùng lại tới 6 đến 8 lần cho tới khi nào nước cạn hết mới đổ đi. Thỉnh thoảng, một số đoạn lòng còn bị người làm ném quá tay, trôi tuột xuống cống phân. Nhưng chẳng có gì áy náy, người này vớt lên, nhúng vào xô nước và đưa tay tuốt tuốt coi như bộ lòng đã sạch?! Những hành động này được các đồ tể thực hiện với thái độ dửng dưng, vô cảm.

 Sau khi mổ, thịt lợn được để la liệt dưới sàn đất.
Sau khi mổ, thịt lợn được để la liệt dưới sàn đất.

Thấy chúng tôi ngơ ngác và hốt hoảng, một người thợ nhìn chúng tôi mỉm cười nói: "Đến đây lấy hàng nhiều, các chị sẽ quen dần thôi. Hàng ngày chúng tôi làm hàng trăm con, không có thời gian làm sạch. Mà lòng làm sạch quá mất hết độ ngon?!". Đang nói chuyện cùng chúng tôi có chị đến mua tiết, anh này vội vàng bỏ bộ lòng toàn phân, chạy ra cầm xô tiết gạn vào can cho khách mà quên tay mình vừa tuốt lòng già đầy phân! Lấy lý do cần tham khảo thêm giá cả, chúng tôi vội bước ra lò mổ mang theo mùi hôi thối ám vào quần áo cùng những cái nhìn đầy nghi ngờ. 

Anh N.V.T, một người dân ở khu tập thể Nam Thắng, gần khu lò mổ than thở: "Cứ vào buổi sáng, mùi từ cống rãnh lại bốc lên hôi thối, khiến chúng tôi rất khó chịu, nhất là những ngày nắng oi nồng và khi trời mưa. Cứ đi làm khỏi nhà thì được hít thở không khí trong lành chứ bước chân về đến nhà là cảm giác đau đầu, ớn lạnh khiến chúng tôi chán ngán".

Thiếu lò mổ hiện đại, lò thủ công phải tiếp tục hoạt động?

Ông Trần Quốc Cường, Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) Thống Nhất, phường Trung Văn cho biết, lò mổ gia súc Phùng Khoang nằm trên diện tích gần 4.000m2, do HTX Thống Nhất, thuộc phường Trung Văn quản lý, sử dụng, được đầu tư kinh phí là 3,9 tỷ đồng và bắt đầu đưa vào hoạt động từ năm 2003. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, trước đây khu vực này dân cư thưa thớt nhưng hiện nay dân cư tập trung đông, nhiều khu đô thị được xây dựng nên không thể tránh khỏi những bất cập. Ngày 6/1/2012, UBND huyện Từ Liêm (cũ) đã có công văn chỉ đạo di dời khu lò mổ này để tái sử dụng khu đất xây dựng nhà ở tầng thấp. Điều đó có nghĩa là lò mổ này không được phép hoạt động.

"Tuy nhiên, cho đến nay, việc chuyển đổi vẫn chưa được thực hiện bởi rất nhiều nguyên nhân, trong đó, nguyên nhân quan trọng là hiện chưa có lò mổ hiện đại, nên các lò mổ thủ công như thế này vẫn phải tiếp tục hoạt động để cung cấp nguồn thực phẩm ra thị trường. Trong thời gian tới UBND quận Nam Từ Liêm sẽ lên kế hoạch di dời và tuyên truyền các hộ dân tự giác thực hiện. Nếu không thực hiện chúng tôi sẽ phải tính đến biện pháp là cưỡng chế" - ông Cường nói.

Lý giải về vấn đề người dân bức xúc khi các lò mổ này hoạt động gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ông Trần Quốc Cường cho hay, do nhiều năm hoạt động, lò mổ này sẽ không thể tránh khỏi tình trạng xuống cấp. Tuy nhiên, do đã có chủ trương di dời các khu lò mổ nên HTX không tiếp tục đầu tư nữa. Theo đó, các chủ lò mổ phải tự chịu trách nhiệm và khắc phục vấn đề này.

Trên 80% thịt lợn, thịt gia cầm mổ thủ công không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo khảo sát mới đây nhất của Chi cục Thú y TP.Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 2.571 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm thủ công không đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, trong đó có 16 cơ sở giết mổ thủ công tập trung. Các cơ sở này đã cung cấp đến 83% sản phẩm giết mổ thịt lợn và 87% sản phẩm thịt gia cầm cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Đặc biệt hiện nay, TP.Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung, tình trạng giết mổ thủ công, nhỏ lẻ vẫn ngang nhiên hoạt động, lấn át các điểm giết mổ tập trung, hiện đại.

Theo Người đưa tin


**************************

Công an phải trả số ngoại tệ tạm giữ cho Hoàng Mai

Phó giám đốc công an TP.HCM cho rằng cơ sở để công an quận Bình Thạnh đề xuất lệnh khám tiệm vàng Hoàng Mai là chưa vững chắc.

Chiều 29/4, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM cho biết Công an TP đã yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả lại số ngoại tệ đang tạm giữ cho tiệm vàng Hoàng Mai.

Sáng cùng ngày, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm việc với Công an Bình Thạnh, kiểm tra toàn bộ hồ sơ vụ kiểm tra tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh) và xác định cơ sở để Công an Bình Thạnh đề xuất lệnh khám tiệm vàng Hoàng Mai là chưa vững chắc.

Ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM.
Ông Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an TP.HCM.

Công an TP đã yêu cầu Công an Bình Thạnh trả lại số ngoại tệ đã tạm giữ, trừ 100 USD là số tiền mà người thanh niên đã đem tới tiệm vàng Hoàng Mai bán, báo cáo UBND quận Bình Thạnh về đề xuất chưa chặt chẽ đó.

Trước đó, trưa 24/4, các trinh sát của đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Thạnh ập vào tiệm vàng Hoàng Mai, bắt quả tang một thanh niên bị tình nghi vừa hoàn tất việc mua bán 100 USD với tiệm vàng này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai (giám đốc công ty xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai) đã có phản ứng mạnh, khẳng định không mua bán gì với thanh niên nêu trên và không ký vào biên bản vi phạm. Ngay trong chiều 24/4, Công an quận Bình Thạnh công bố quyết định và thực hiện khám xét hành chính nơi kinh doanh của tiệm vàng này, phát hiện ngoại tệ các loại và 559 lượng vàng SJC trong két sắt nên lập biên bản tạm giữ.

Vụ việc kéo dài tới hơn 21h ngày 24/4 mới kết thúc bằng việc công an quyết định tạm giữ 100 USD và các loại ngoại tệ khác tại tiệm vàng, niêm phong tại chỗ số vàng miếng 559 lượng, giao cho bà Mai quản lý.

Chiều 26/4, Công an quận Bình Thạnh đã tới tiệm vàng Hoàng Mai, tháo niêm phong hơn 559 lượng vàng bị niêm phong, trả lại số vàng trên cho tiệm vàng Hoàng Mai vì cho rằng chủ tiệm vàng đã chứng minh được đó là tài sản riêng của gia đình. Riêng số ngoại tệ hiện vẫn bị tạm giữ.

Theo Tuổi Trẻ


*******************

Bộ sưu tập hình ảnh khỏa thân 100% với những tạo dáng đẹp nghệ thuật 



Ảnh nuy 100% của người mẫu nữ tạo dáng với rắn - NUY.VN



Ảnh nuy nghệ thuật người mẫu tạo dáng với dây thừng 



Người mẫu nước ngoài bán khỏa thân cùng rắn 



Bộ ảnh nude nghệ thuật với những tạo hình đẹp - NUY.VN



Người mẫu dấu mặt khỏa thân đẹp nude 100%



Ảnh nuy đẹp tuyệt tác khỏa thân không che - NUY.VN



Ảnh khỏa thân hoàn toàn sau tấm lụa trắng - cách tạo hình mới mẻ và táo bạo 



Người mẫu khỏa thân với áo lưới 



Ảnh khỏa thân 18+ đẹp tự nhiên của nhiếp ảnh gia Alfred Weissenegger 



Ảnh nuy nghệ thuật người mẫu khỏa thân hoàn toàn với rắn 



Ảnh khỏa thân đẹp với tạo hình lạ 



NUY.VN hân hạnh mang đến những tác phẩm ảnh khỏa thân đẹp nhất 



Cách tạo hình nghệ thuật trong ảnh khỏa thân nước ngoài 



Bộ ảnh nuy nghệ thuật hoàn toàn của những người mẫu khỏa thân 



Muôn kiểu che ngực trong ảnh khỏa thân với những tạo hình tuyệt mỹ 



Dễ dàng nhận thấy ảnh khỏa thân nghệ thuật hoàn toàn phân biệt với ảnh khiêu dâm thuần túy



*********************

Bé 5 tháng tuổi mọc đuôi dài hơn 12cm


Một bà mẹ ở Trung Quốc vô cùng hoảng sợ khi thấy đứa con trai 5 tháng tuổi của chị mọc đuôi ngày càng dài. Bà mẹ đã cầu cứu các bác sĩ tìm cách phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi cho con chị.

Bé Nou Nou với chiếc đuôi dài hơn 12cm
Bé Nou Nou với chiếc đuôi dài hơn 12cm

Nuo Nuo, 5 tháng tuổi, khi chào đời đã mang trên mình chứng nứt đốt sống (spina bifida), một chứng rối loạn phát triển bẩm sinh vốn tạo nên một lỗ hổng ở xương sống.

Lúc bé Nuo Nuo mới chào đời, bà mẹ đã phát hiện thấy một đoạn đuôi ngắn. Qua 5 tháng, chiếc đuôi này đã phát triển một cách nhanh chóng và hiện dài hơn 12cm.

Chiếc đuôi ngày càng phát triển dài ra bất thường
Chiếc đuôi ngày càng phát triển dài ra bất thường

Lo sợ chiếc đuôi sẽ làm ảnh hưởng đến tương lai của Nuo Nuo, bà mẹ đã cầu xin các bác sĩ phẫu thuật ở Trường Sa, Hồ Nam nhanh chóng tìm cách loại bỏ chiếc đuôi này.  

Tuy nhiên, hiện tại các bác sĩ cho biết họ chưa tìm ra cách nào hiệu quả để có thể cắt bỏ chiếc đuôi bởi lẽ nó liên quan tới hệ thần kinh của bé. Nếu phẫu thuật không đúng cách sẽ để lại tàn tật suốt đời.

Chứng nứt đốt sống xảy ra với tỷ lệ 1/1.000 ca sinh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bé Nuo Nuo, việc chiếc đuôi ngày một phát triển dài như vậy thực sự là một trường hợp hiếm thấy.

Đình Huế
Theo Metro


***********************


Hồn ma bé gái xuất hiện ở bảo tàng Anh?


 Một cặp vợ chồng ở Anh đã phát hiện ra hình ảnh hồn ma bé gái từ thời Victoria khi lục lại những bức ảnh gia đình chụp trong một chuyến thăm bảo tàng .

Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.
Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.

John Burnside và Shona Backhouse, ở Wakefield, Tây Yorkshire, Anh, cho biết 2 năm trước, họ cảm thấy rất vui vẻ khi cùng cậu con trai 18 tháng tuổi, Johnthomas, đến thăm Bảo tàng Lâu đài ở York.

Tuy nhiên, 2 năm sau, khi xem lại những tấm hình chụp ở đó, họ chú ý thấy một nhân vật trắng đen mờ ẩn trên những bức ảnh này.

Anh Burnside, 27 tuổi, nói: “Chỉ thế cũng đủ khiến bạn phát hoảng. Nó làm tim tôi đập thình thịch mỗi lần nghĩ đến”.
 
Hồn ma bé gái xuất hiện ở góc dưới trong bức ảnh của Shona Backhouse.
John Burnside đang bế con trai mới 18 tháng tuổi. “Nhân vật bí ẩn” cũng xuất hiện mờ nhạt trong bức ảnh này.

Cặp đôi này quyết định xem lại hết các bức ảnh sau khi Burnside tìm thấy thẻ nhớ của chiếc điện thoại cũ.

Burnside nói thêm: “Thật kỳ quặc. Lúc đầu tôi không để ý bất cứ điều gì, sau đó tôi nghĩ là mình chỉ tài tưởng tượng. Vì vậy tôi đã hỏi Shona thì cô ấy nói: "Đúng, đó là một bé gái".

“Khi tôi gọi điện cho mẹ tôi, lúc đầu bà ấy nghĩ đó có thể là bé gái mà chị tôi đã mất. Nhưng cha tôi cho rằng bé gái trong bức ảnh mặc váy là từ thời Victoria”.
 
Hồn ma đứng ở góc trái của bức ảnh.
Hồn ma đứng ở góc trái của bức ảnh.
“Tôi không thích ý tưởng về ma mãnh hay đại loại thế. Nó khiến tôi hoảng sợ”, Burnside nói.
 
Burnside kể lại: “Ngày chúng tôi đến thăm không có bé gái nào ở bảo tàng này cả”.
 
Trước đó cũng từng có nhiều người khẳng định rằng Bảo tàng Lâu đài bị ma ám.

Một đoàn làm phim đã thực hiện một phân đoạn trong chương trình "Những thị trấn ma" của Derek Acorah vào năm 2006 và khẳng định rằng đã nghe thấy những giọng nói chói tai và nhìn thấy những hồn ma nhỏ tuổi chạy xung quanh.

Bảo tàng Lâu đài.
Bảo tàng Lâu đài.

Các quan chức ở bảo tàng cho hay họ không biết nhân vật trong các bức ảnh của vợ chồng Burnsiden là ai. Và trên thực tế, hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng tạo ảnh hồn ma như Ghost Capture.

Nguyễn Thúy
Theo DM

********************

Nhà giàu Nga đổ xô mua nhà London để giấu tiền


  Lo sợ khả năng lĩnh đòn trừng phạt bổ sung của phương Tây, giới nhà giàu Nga và Ukraine đang cố đổ tiền ngày càng nhiều vào thị trường bất động sản London.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Báo Financial Times dẫn số liệu từ công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết, lượng vốn tháo chạy khỏi Nga trong năm nay có thể tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Ông Adam Challis, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà ở của JLL, nói: “Từ đầu năm đến nay, người giàu Nga và Ukraine đã tìm ra những địa chỉ an toàn để cất giữ tài sản”.

Năm ngoái, khách Nga chi khoảng 180 triệu Bảng để mua nhà đất ở London - theo dữ liệu của hãng Savills. Nhiều nhà môi giới bất động sản dự báo, con số này sẽ tăng mạnh trong năm nay bởi đang diễn ra một làn sóng người Nga mua nhà tại thành phố này.

Ông Roarie Scarisbrick, Giám đốc công ty môi giới Property Vision, cho biết: “Nhiều khách hàng Nga mà chúng tôi gặp trong vòng 2 năm trở lại đây mới chỉ cân nhắc chuyện mua nhà ở London. Tuy nhiên, gần đây, họ đã đẩy nhanh kế hoạch và hoàn tất việc mua”.

Ông Challis cho biết, Bộ Tài chính Anh “tỏ ra ngạc nhiên trước con số người sở hữu nhà ở London nắm quyền sở hữu thông qua công ty”. Đó là do nhiều khách đến từ Đông Âu vẫn muốn mua nhà qua công ty để bảo đảm giữ kính danh tính. Việc sử dụng các công ty ở nước ngoài để nắm giữ tài sản khiến các lệnh trừng phạt quốc tế rất khó đánh đúng mục tiêu.

Còn ông Charles McDowell, một người chuyên tìm nhà cho các khách mua giàu có, nói rằng, việc mua nhà ở London thông qua công ty là rất phổ biến vì “trong trường hợp chủ nhân bị đóng băng tài sản, thì tài sản của họ là ngôi nhà ở London vẫn được bảo vệ”.

“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong số lượng khách mua đến từ Nga nói riêng và Đông Âu nói chung. Đặc biệt, khách Nga rất lo ngại về khả năng lệnh trừng phạt gia tăng sẽ ảnh hưởng đến họ”, ông McDowell nói.

Trong nỗ lực tấn công vào các hoạt động trốn thuế và che giấu tài sản phi pháp, Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đã đưa ra các quy định mới buộc các công ty ở Anh phải tiết lộ danh tính của chủ nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia không cho rằng quy định này sẽ đạt hiệu quả như mong muốn, bởi lẽ những người nước ngoài muốn giấu tài sản ở Anh vẫn có thể thực hiện việc mua tài sản ở quốc gia này bằng các công ty ở nước thứ ba, thường là các “thiên đường thuế”.

Cũng theo các nhà môi giới bất động sản, khách Nga và Đông Âu đặc biệt thích những căn nhà lớn ở khu Bishops Avenue thuộc phía Bắc London, nơi được xem là “khu tỷ phú”.

Phương Anh
Theo Financial Times

*******************

Xứ xở kỳ diệu của Ốc Sên

Với 25 bức hình dưới đây, nhiếp ảnh gia người Ukraine, Vyacheslav Mishchenko đã thay đổi toàn bộ thế giới của loài ốc sên mà trước đây chúng ta từng biết.
Những khuôn hình với màu sắc lung linh, góc máy diệu kì đã tô điểm sống động cho thế giới của loài ốc sên. Vyacheslav Mishchenko đã mang tới cho người xem những shoot hình tưởng như siêu thực nhưng lại hoàn toàn là những điều nhỏ lẻ đang diễn ra giữa thiên nhiên hàng ngày. Chụp hình chân dung của ốc sên, công việc của nhiế ảnh gia Ukraine đã đem đến cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về loài động vật nhỏ bé, nhớp nháp mà dễ thương này.

alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
alt
 alt 
M.Y

Quang Nguyen chuyển
***********************

Hong Kong lọt top 10 điểm đến tốt nhất châu Á

Xứ cảng thơm là một trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á theo bình chọn của website du lịch TripAdvisor với hơn 50 triệu lượt khách đến du lịch trong năm 2013.

Nhiều người ngưỡng mộ Hong Kong ngay từ khi đặt chân đến sân bay bởi nơi đây hoành tráng, sầm uất với sự kết nối tới hơn 100 hãng bay và khoảng 180 điểm đến trên toàn cầu. Ngoài ra, cây cầu treo Thanh Mã cũng trở thành niềm tự hào của xứ Cảng khi nhịp trung tâm của nó còn dài hơn cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng của Mỹ. Về đêm, Hong Kong còn thu hút du khách với những bản giao hưởng ánh sáng và âm thanh định kỳ lớn cùng những chùm ánh sáng laser và luồng ánh sáng rọi từ 45 tòa nhà chọc trời ở hai bên bờ vịnh Victoria.

anh_1.JPG

Hong Kong lung linh trong chương trình biểu diễn ánh sáng và âm thanh định kỳ.

Xứ cảng thơm không chỉ nổi tiếng với món lẩu Poon Choi mà còn là một trong hai thành phố đầu tiên của Trung Quốc trở thành thành phố "Michelin" ở châu Á với những nhà hàng được xếp hạng sao danh giá vì ẩm thực ngon nổi tiếng. Hong Kong còn sở hữu các nhà hàng Michelin với món ngon giá rẻ dưới hai đô la và mật độ quán cà phê, nhà hàng phù hợp với mọi khẩu vị ẩm thực.

Du khách còn được thỏa mãn niềm đam mê Kung Fu khi đặt chân đến Hong Kong - "cái nôi" của các huyền thoại võ thuật nổi tiếng thế giới như: Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long. Các gia đình và trẻ nhỏ được thỏa sức vui chơi khi đến với hai công viên đẳng cấp thế giới là công viên Đại Dương và Disneyland Hong Kong. Mỗi năm, hai công viên này thu hút hàng triệu lượt khách du lịch.

Bên cạnh đó, Hong Kong từ xưa vẫn đang duy trì nhiều lễ hội văn hóa hấp dẫn quanh năm như: lễ hội bánh bao Trường Châu với cuộc đua leo tháp bánh bao khổng lồ đầy thú vị được xếp hạng top 10 lễ hội địa phương kỳ lạ nhất thế giới hay múa rồng lửa Tai Hang với con rồng dài 67 m, làm từ rơm và bao phủ bởi hàng chục nghìn que hương được đốt cháy tạo ra cảnh tượng khói lửa đặc sắc...

anh_2.JPG

Công viên Disneyland Hong Kong thu hút du khách với nhiều trò chơi mới lạ.

Hong Kong còn hấp dẫn bởi các quận khu mua sắm quanh vịnh Victoria. Sự tồn tại của những khu chợ trời, tuyến phố mua sắm như: chợ Quý Bà, phía đông và tây đường Li Yuen, chợ đêm đường Temple... chào bán các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và đặc biệt là đồ điện tử, mang lại cơ hội mua hàng giá du khách. Tiếp đó là khu bán lẻ đắt giá Causeway Bay (theo bình chọn của CNN Travel) với nhiều cửa hiệu sang trọng, quy mô hoành tráng hay con phố Nathan - nơi nhan nhản những outlets của các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Những nơi này sẽ thỏa mãn niềm yêu thích hàng cao cấp của mọi khách hàng. Thời điểm  thu hút nhiều du khách du lịch Hong Kong nhất cũng là mùa "siêu" giảm giá đến 50% vào tháng 7, tháng 8 hay dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán.

anh_3.JPG

Du khách được thỏa sức mua sắm tại Hong Kong mùa giảm giá.

Hiện nay, Vietrantour là một trong các đơn vị liên tục tổ chức đoàn khách du lịch Hong Kong qua chùm tour 5 ngày Hong Kong - Thâm Quyến, Hong Kong - Macau - Chu Hải, Hong Kong - Quảng Châu - Thâm Quyến hay tour Hong Kong 4 ngày giá từ 13,6 triệu đồng, giảm đến 2 triệu đồng so với giá thị trường. Đặc biệt, khách hoàn tất thủ tục đặt tour Hong Kong bất kỳ từ nay đến hết 31/7 sẽ có cơ hội cào trúng thưởng Laptop Sony VAIO trị giá 24,99 triệu đồng và 500 USB 2GB, tổng trị giá lên đến 60 triệu đồng.

Liên hệ: Trụ sở Vietrantour, 49 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (04) 3 943 8777. Tư vấn nhanh tour quốc tế - 0943 121 318; tư vấn nhanh tour nội địa: 0943 121 316. Đặt tour trực tuyến: www.vietrantour.com.vn.

(Nguồn: Vietrantour)




***********************

5 quốc gia khó xin visa khi đi du lịch


Bên cạnh Triều Tiên, Bhutan và Ả Rập Saudi, thì hai nước lớn Nga và Nhật Bản cũng là những điểm đến "khó nhằn" với nhiều du khách trên thế giới ở khâu xin phép nhập cảnh.
banner-vne-2821-1398485609.jpg
 

Minh An (Theo Visual).




***********************


Ảo ảnh quang học ấn tượng
Trong quang học, ảo ảnh là các cảm giác hình ảnh không có thật để lại trong tâm thức khi quan sát một số hình ảnh đặc biệt. Lúc này, thông tin thu thập được từ mắt được xử lý bởi bộ não cho ra các cảm nhận không trùng với vật thể có thật. Ảo ảnh quang học thể hiện rằng bộ não người khi cảm nhận về hình ảnh có thể dùng các giả thiết nhất định để làm tăng tốc quá trình xử lý thông tin nhưng đôi khi không phù hợp thực tế.
Ảo ảnh quang học ấn tượng của một ảo ảnh, mắt , lừa dối, tầm nhìn. Trong ảnh dưới đây bạn thấy tàu đang chuyển động hướng theo chiều nào ? Bạn có thể thay đổi hướng chuyển động của tàu chỉ bằng cách thay đổi mắt một chút.

Tam giác này được đặt theo chiều nằm hay theo chiều đứng ?

Lóa mắt ?

Tác phẩm điêu khắc động tạo ra ảo tưởng rằng người đứng đầu quay 

Tìm đường ra khỏi mê cung ?
 
Bức tranh ban đầu trong thể loại của chủ nghĩa siêu thực có rất nhiều câu đố và hình ảnh ẩn. Ví dụ , hình ảnh được trình bày bởi các nghệ sĩ giấu hình ảnh con ngỗng . Tuy nhiên , việc tìm kiếm nó không phải là dễ dàng. © Igor Lysenko
 

Hiệu ứng Droste - vòng lặp đệ quy trong hình ảnh.

Nếu bạn nhìn vào sự tập trung hình ảnh (không chớp mắt và không di chuyển đôi mắt của bạn) , sau đó nó sẽ biến mất.
 

Trên toàn thế giới - một bảng , và bạn - những nghệ sĩ
 

Mở hình ảnh đầu tiên và 40 giây đầu tiên nhìn thấy điểm màu đỏ , và sau đó đôi mắt của mình cố định vào điểm thứ hai , mở các bản vẽ.
 
Cô gái xinh đẹp: Nhìn vào chấm đỏ trên mũi của cô gái trong 30 giây. Sau đó di chuyển đôi mắt của bạn trên các bức tường , trần hoặc bề mặt màu khác và chớp mắt nhanh chóng.


Di chuyển bánh xe chuột lên xuống, tăng cường hiệu lực .

Bóng vàng trên kệ hàng đầu. Bao nhiêu quả bóng trên kệ dưới cùng ?
Đếm số lượng các chấm đen .
 
Vệt da cam trong bóng tối hình như sáng hơn vệt kia


Tam giác Penrose

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/22-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html


********************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới

*************************

Vẻ đẹp của hai chị em sinh đôi xứ Đài gây sốt

Sandy, Mandy có đôi mắt đen láy, tóc huyền mượt mà, gương mặt dễ thương cùng cách tạo dáng, biểu cảm tự nhiên trước ống kính.

b14-3409-1398652235.jpg

Sina mới đây đăng loạt ảnh của hai chị em Sandy, Mandy người Đài Loan.

b13-1786-1398652235.jpg

Hai cô bé chào đời tháng 7/2001.

bb-1943-1398652235.jpg

Các bé được chú ý từ nhỏ bởi gương mặt xinh xắn, điệu bộ hồn nhiên.

b23-9843-1398652236.jpg
 
b22-7730-1398652236.jpg

Sandy, Mandy sắp tròn 13 tuổi, hiện là học sinh cấp 2. Như nhiều cô cậu học trò khác, các em thích những nhóm nhạc Hàn Quốc EXO, T-ara, F(x)...

c3-7278-1398652236.jpg

Hai cô bé có thành tích học tập tốt.

c1-7657-1398652236.jpg

Những năm qua, các cô bé thường xuyên được mời đóng quảng cáo, làm người mẫu quảng cáo game, tham gia chương trình truyền hình...

c4-5305-1398652236.jpg

Sandy, Mandy trở thành những ngôi sao nhỏ với lượng fan lớn. Quá trình trưởng thành của hai cô bé nhận được quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

c5-3179-1398652237.jpg

Sandy, Mandy có mái tóc thẳng dài, đen mượt.

d2-1283-1398652237.jpg

Các cô bé thường mặc giống nhau, trang phục cũng được phối hài hòa.

c11-5449-1398652237.jpg
c13-3281-1398652237.jpg

Sandy, Mandy được ví là những người tiếp nối Từ Hy Viên, Từ Hy Đệ (hai chị em nghệ sĩ nổi tiếng xứ Đài).

d3_1398653645.jpg
d9.jpg
b5_1398651522.jpg
c12_1398651552.jpg
c9_1398651552.jpg
c7_1398651552.jpg
c2_1398651552.jpg
b10_1398651522.jpg
c8_1398651552.jpg
b21.jpg
b8_1398651522.jpg
d8_1398653727.jpg
d6_1398653727.jpg

Hải Lan
Ảnh: Weibo




********************

Vẻ điển trai của các tài tử Việt một thời

Chánh Tín, Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh... đều sở hữu vẻ ngoài điển trai nhưng không kém phần nam tính.
Ban đầu, khi mới bước chân vào làng nghệ thuật, NSƯT Chánh Tín khởi nghiệp bằng nghề ca hát. Những năm 70, ông là một ca sĩ nổi tiếng tại miền Nam Việt Nam, được nhiều người biết đến. Ông bén duyên với điện ảnh khi nhiều đạo diễn ấn tượng với hình ảnh vừa hút thuốc, vừa hát của ông và mời ông tham gia đóng phim.

Khởi nghiệp bằng nghề ca hát, NSƯT Chánh Tín là một trong những ca sĩ nổi tiếng tại miền Nam vào những năm 1970. Hình ảnh vừa hút thuốc vừa hát đầy lãng tử của ông đã khiến không ít đạo diễn ấn tượng và mời Chánh Tín về đóng phim. Đặc biệt, vai diễn Nguyễn Thành Luân với khuôn mặt nam tính và giọng nói trầm ấm trong bộ phim "Ván bài lật ngửa" giúp tên tuổi ông nổi như cồn. Khi ấy, mỗi khi muốn khen ngợi ngoại hình của phái mạnh, người Sài Thành lại so sánh "đẹp trai như Chánh Tín".

Có cha là võ sư - diễn viên Lý Huỳnh, Lý Hùng cùng các anh em trong gia đình chạm ngõ làng điện ảnh khi mới 12-13 tuổi. Không chỉ đi học võ, Lý Hùng rất thích theo chân cha. Anh từng theo học trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và là bạn cùng khóa với Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương...  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Lý Hùng tham gia làng điện ảnh từ lúc khoảng 12-13 tuổi. Anh học cùng khóa với các tên tuổi như Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương... tại trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Nổi lên nhờ vai nam chính trong bộ phim "Phạm Công - Cúc Hoa", Lý Hùng là tên tuổi đình đám trong những năm 1990. Thời còn trẻ, anh khiến người hâm mộ say mê bởi gương mặt nam tính.

Thời đó, Lê Công Tuấn Anh từng là thần tượng số 1 của các cô gái trẻ. Anh có vẻ đẹp hiền hòa, gần gũi, man mác buồn như xứ Huế quê hương anh. Với ngoại hình đó, Lê Công Tuấn Anh thường được các đạo diễn giao cho những vai hiền lành, như chàng sinh viên tốt bụng Quang (Vị đắng tình yêu), người chiến sĩ trẻ si tình (Anh chỉ có mình em) hay người nhạc sĩ lãng du với mối tình dang dở (Em còn nhớ hay em đã quên)... Đặc biệt, vai Quang Đông-ki-sốt trong Vị đắng tình yêu đã đưa tên tuổi Lê Công Tuấn Anh lên một tầm cao mới, trở thành nam diễn viên số 1 trong lòng khán giả lúc bấy giờ.

Từng là thần tượng của không ít thiếu nữ Sài Gòn một thời, Lê Công Tuấn Anh gây ấn tượng với những vai diễn là nhân vật hiền lành, có thể kể đến các phim như "Anh chỉ có mình em", "Vị đắng tình yêu", "Em còn nhớ hay em đã quên"... Tuy vậy, cái chết đột ngột của anh vào năm 1996 khiến không ít người hâm mộ hụt hẫng.

Nổi tiếng sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh thành danh với hình ảnh tay chơi đểu cáng. Ở thời hoàng kim của dòng phim "mỳ ăn liền", anh là lựa chọn hoàn hảo của các đạo diễn cho những vai phản diện. Tuy nhiên, ở ngoài đời, Tuấn Anh lại là mẫu đàn ông hoàn toàn khác. Anh khá điềm tĩnh, trầm lắng trong tình yêu và rất tỉnh táo khi tạm biệt điện ảnh vào thời điểm nó mới có dấu hiệu thoái trào.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Lê Tuấn Anh thành danh sau Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh. Anh khiến khán giả chú ý với các nhân vật phản diện, những "tay chơi" đểu cáng. Một trong những vai diễn đặc sắc nhất của Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong "Lệnh truy nã". Nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt nam diễn viên này là mơ ước của nhiều cô gái.

Cũng học cùng khóa với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh... nhưng con đường khởi nghiệp của Quyền Linh có phần lận đận hơn. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con, nam diễn viên sinh năm 1969 phải bươn chải làm đủ nghề từ bơm xe, bán ve chai tới khuân vác... để trang trải chuyện ăn học của bản thân. Mãi tới năm học thứ 3, Quyền Linh mới có vai diễn đầu tiên nhưng đó chỉ là một vai quần chúng lướt qua màn ảnh. Lãm trong bộ phim truyền hình Người Hà Nội của đạo diễn Hoàng Tích Chỉ là vai diễn ghi dấu Quyền Linh trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt. Tính tới thời điểm này, nam diễn viên tên thật là Mai Huyền Linh có trong tay gia tài hàng chục vai diễn với đủ các hình ảnh như giả gái, quân nhân, phản diện... Năm 2004, Quyền Linh bắt đầu thử sức ở lĩnh vực MC. Thất bại ở ngay chương trình đầu tiên khiến anh từng có ý nghĩ "cạch" công việc này. Tuy nhiên, vượt qua thử thách, Quyền Linh nay đã trở thành MC đắt giá nhất nhì Vbiz  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Con đường nghệ thuật của Quyền Linh lận đận hơn những người bạn cùng khóa như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Sinh ra trong gia đình nhà nông nghèo đông con, anh phải bươn chải làm đủ nghề từ bán ve chai, khuân vác cho đến bơm xe... để tự trang trải tiền ăn học. Một trong những vai diễn đầu tiên của Quyền Linh là Lãm trong "Người Hà Nội" của đạo diễn Hoàng Tích. Phong cách bụi bặm, lãng tử của anh làm rung động không ít trái tim thiếu nữ.

Con đường đến với Vbiz của Huỳnh Anh Tuấn đặc biệt hơn bạn bè đồng trang lứa. Vốn là Việt kiều từng theo học ĐH Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis ở Mỹ, anh bị người anh họ "ép" đóng vai chàng xích lô của phim Em và Michael trong một lần về thăm nhà. Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, anh đã tạo dấu ấn bởi gương mặt điển trai kiểu thư sinh, nụ cười sáng và lối diễn xuất rất chân thật. Rồi như một cái duyên, Huỳnh Anh Tuấn bỗng dưng trở thành ngôi sao màn bạc với hàng trăm tập phim truyền hình lớn nhỏ.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Từng theo học tại trường Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis (Mỹ), Huỳnh Anh Tuấn bén duyên với điện ảnh vì bị anh họ "ép" đóng vai chàng xích lô trong "Em và Michael" khi về thăm nhà. Gương mặt thư sinh cùng lối diễn chân thật đã khiến anh gây được cảm tình với khán giả ngay từ những phút đầu tiên.

Ước mơ thời niên thiếu của Chi Bảo là trở thành một kỹ sư tin học. Nhưng cuối cùng, anh lại rẽ ngang sang nghiệp diễn viên với hàng loạt bộ phim được khán giả yêu mến như Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Giao thời... Vai diễn gần đây nhất của anh là giám đốc An Đông trong sitcom Cô gái xấu xí. Chi Bảo luôn nổi bật trong mắt phái đẹp bởi sự rắn rỏi, đẹp trai và rất nam tính.  Bài viết: http://news.zing.vn/My-nam-Viet-thap-nien-90-ngay-ay--bay-gio-post381892.html  Nguồn Zing News

Chi Bảo là một trong số ít tài tử Việt giữ được phong độ. Anh được yêu mến qua những bộ phim như "Người đẹp Tây Đô", "Đồng tiền xương máu", "Giao thời"... Mới đây, anh còn gây chú ý nhờ vai An Đông trong "Cô gái xấu xí". Sự rắn rỏi, nam tính trên gương mặt của Chi Bảo là điều tạo nên sự khác biệt giữa anh với nhiều diễn viễn trẻ hiện nay.



*************************










Phung Tran chuyển
************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm