Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Lực lượng cứu hỏa tại thành phố Drammen (Na Uy) đã phải phá vỡ bồn cầu công cộng sau khi một thanh niên chui xuống đây mắc kẹt trong khi nỗ lực lượm chiếc điện thoại của bạn mình đánh rơi. 8

***********************

Những câu chuyện bí ẩn về Vạn Lý Trường Thành

Trên cổng thành hiện vẫn còn một viên gạch sót lại. Đó là viên gạch thừa sau tính toán chính xác về số vật liệu phải dùng để xây Gia Dục quan.

Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc được xây dựng bằng đất và đá liên tục từ thế kỷ 5 TCN tới thế kỷ 16. Nó được dùng để bảo vệ đế quốc Trung Hoa khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ và những bộ tộc du mục khác. Hiện nay, đây được coi là công trình biểu tượng cho nền văn hóa Trung Quốc. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, công trình còn được biết đến với những câu chuyện, truyền thuyết bí ẩn. Đây cũng chính là một trong những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm đến Vạn Lý Trường Thành tham quan.

Câu chuyện về 99.999 viên gạch ở Gia Dục Quan

Truyền thuyết nổi tiếng nhất là về Gia Dục quan (cửa ải ở phía tây Vạn Lý Trường Thành) kể về người đàn ông tên là Yi Kaizhan vào thời nhà Minh (1368-1644). Ông là một người rất giỏi về số học. Khi Gia Dục quan được lên kế hoạch, Yi Kaizhan đã tính toán cần đến 99.999 viên gạch để hoàn thành công trình này. Quan phụ trách không tin ông và phán rằng chỉ cần ông tính toán sai một viên gạch thì quân lính sẽ phải lao động khổ sai trong ba năm.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh

Một viên gạch thừa ra trong quá trình xây dựng Gia Dục quan đã được đặt lỏng lẻo trên cổng thành và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Ảnh: Absolutelychinatours

Khi xây xong Gia Dục quan, một viên gạch thừa ra khiến cho quan phụ trách rất vui mừng và chuẩn bị để trừng phạt Yi Kaizhan cũng như quân lính của mình. Song Yi Kaizhan nói rằng viên gạch là do thần tiên đặt ở đó, chỉ cần xê dịch một chút thôi cũng sẽ khiến cho cả tường thành sụp đổ. Viên quan nọ không tin lời Yi, liền bỏ viên gạch xuống. Bất ngờ, cả dãy tường thành đổ sập và phải xây dựng lại từ đầu. Sau khi hoàn thành lại, viên gạch được đặt nguyên ở vị trí cũ và hiện vẫn còn trên tòa tháp Gia Dục quan.

Bên cạnh đó, cũng có một dị bản khác về câu chuyện này là Yi Kaizhan đã tính toán chính xác số gạch cần dùng, nhưng do quan phụ trách nghi ngờ nên ông đã thêm vào một viên. Cuối cùng khi Gia Dục quan hoàn thành, một viên gạch còn sót lại được đặt lỏng lẻo trên cổng thành và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nụ cười Bao Tự ở đài Ly Sơn

Câu chuyện xảy ra vào thời Tây Chu (1122-711 TCN). Chu Hoàng hậu tên là Bao Tự, là một mỹ nữ sắc nước hương trời. Kỳ lạ là mặc dù được Hoàng đế sủng ái, nhưng Bao Tự lại không bao giờ cười.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh-1

Hoàng hậu Bao Tự sắc nước hương trời và rất được vua Chu sủng ái nhưng nàng lại chẳng bao giờ cười. Ảnh: Lieqiba

Khi đó, quanh đất nhà Chu vốn xây nhiều tháp dầu gọi là đài Ly Sơn để khi có giặc kéo đến thì đốt các cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Một viên quan hiến kế rằng việc đốt Ly Sơn có thể khiến mọi người hoảng sợ và làm cho hoàng hậu cười. Vua Chu rất tán thưởng ý tưởng đó. Khi nhìn thấy cột lửa cháy, quân chư hầu các nước liền vội vàng mang quân đến ứng cứu nhưng tới nơi mới biết là mình bị lừa. Hoàng hậu Bao Tự nhìn thấy cảnh hỗn loạn ấy thì bật thành tiếng cười lớn. Sau đó, khi kẻ thù xâm lược Tây Chu, vua Chu đốt tượng đài để yêu cầu giúp đỡ nhưng không có chư hầu đến nữa. Cuối cùng, nhà vua đã bị quân địch giết Tây Chu sụp đổ.

Cuộc hội ngộ hạnh phúc trên pháo đài Xifeng Kou

Lính canh trên Vạn Lý Trường Thành phải làm việc quanh năm không nghỉ. Điều này không những khiến cho họ mà còn cả các thành viên khác trong gia đình đều cảm thấy buồn bã. Trong đó có một lính canh trẻ đã làm công việc bảo vệ vùng đất phía Bắc Trung Quốc dọc Trường Thành trong nhiều năm mà không được nghỉ phép. Anh chỉ còn một người cha già ở nhà ngày đêm trông ngóng.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh-2

Tượng lính canh đặt trên pháo đài Xifeng Kou. Ảnh: Wanderlust

Người cha già yếu nên sợ rằng sẽ không có cơ hội được gặp lại con trai. Vì vậy, ông đã lấy hết sức lực đi tới khu vực làm nhiệm vụ để tìm gặp con trai lần cuối. Khi tới pháo đài, ông tình cờ nhìn thấy con mình và người lính cũng nhận ra cha. Hai người hạnh phúc, ôm chầm lấy nhau trong mừng vui và cả nước mắt. Điều bất ngờ là cả hai người đều chết ngay tại đây. Để tưởng nhớ hai cha con đáng thương, người ta đã đặt tên pháo đài là Xifeng Kou (có nghĩa là "cuộc hội ngộ hạnh phúc"). Đây cũng chính là đại diện cho hình ảnh hàng ngàn, hàng vạn gia đình có thành viên đi lính lúc bấy giờ.


Ngọc Mai

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Tình yêu đích thực; Câu chuyện quét nhà; Cách hiệu quả để ngủ trong lớp không bị phát hiện,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Xin lỗi không thể giải quyết mọi chuyện.

Xin lỗi không thể giải quyết mọi chuyện.

Chỉ vì người chồng ước có hai cậu con trai.

Chỉ vì người chồng ước có hai cậu con trai.

Giải pháp chép phạt nhanh chóng và hiệu quả.

Giải pháp chép phạt nhanh chóng và hiệu quả.

Đây gọi là tình yêu đích thực.

Đây gọi là tình yêu đích thực.

Câu chuyện quét nhà.

Câu chuyện quét nhà.


Sự khác biệt giữa con gái và con trai.

Sự khác biệt giữa con gái và con trai.

Chủ tớ cùng làm đẹp.

Chủ tớ cùng làm đẹp.

Bị treo xe vì tội mải lo tán  gái.

Bị treo xe vì tội mải lo tán  gái.

Người đẹp ngã sấp mặt vì màn trình diễn trên bãi biển.

Người đẹp ngã sấp mặt vì màn trình diễn trên bãi biển.

Cách hoàn hảo để ngủ trong lớp.

Cách hoàn hảo để ngủ trong lớp.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

Bảo Quốc viếng tang lễ đạo diễn Đoàn Bá ở Mỹ

Nghệ sĩ cải lương kỳ cựu cùng Phượng Liên, Quang Minh, Hồng Đào... chia sẻ với gia đình đạo diễn sân khấu nỗi tiếc thương khi ông đột ngột qua đời.

[Caption]fdsfds

Tang lễ đạo diễn sân khấu Đoàn Bá được tổ chức ở thành phố Westminster, California, Mỹ trong hai ngày 28 và 29/8. Đông đảo nghệ sĩ đã dành thời gian đến viếng ông. Trong ảnh: Nghệ sĩ Nhân dân Bảo Quốc (phải) chia buồn cùng gia đình ông Đoàn Bá.

Đạo diễn Đoàn Bá qua đời vào ngày 21/8 (giờ Mỹ), thọ 78 tuổi, khi ông đang thăm các con của mình định cư ở đây. Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Đạo diễn Đoàn Bá qua đời vào ngày 21/8 (giờ Mỹ), thọ 78 tuổi, khi ông đang thăm các con của mình định cư ở đây. Trong ảnh: từ trái qua: nghệ sĩ Bảo Quốc cùng con gái - nghệ sĩ cải lương Hồng Loan tại tang lễ.

Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên (trái)

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên (trái).

Các con của nghệ sĩ Đoàn Bá như diễn viên Đoàn Bình, ca sĩ Mai Phương đều không cầm được nước mắt khi kể những kỷ niệm về cha.

Các con của nghệ sĩ Đoàn Bá như diễn viên Đoàn Bình, ca sĩ Mai Phương đều không cầm được nước mắt khi kể những kỷ niệm về cha. Đạo diễn Đoàn Bá sinh năm 1938, tại Sóc Trăng. Ông nguyên là Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, đã dàn dựng khoảng 300 vở diễn, trong đó có các tác phẩm cải lương nổi tiếng.

Vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào nghẹn ngào

Tại tang lễ, vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào xúc động phát biểu cảm nghĩ về người thầy sân khấu.

Diễn viên Đức Tiến (trái)

Diễn viên Đức Tiến (trái) dành thời gian đến thắp nén hương cho người thầy anh yêu quý.

bao-quoc-vieng-tang-le-dao-dien-doan-ba-o-my-7
 
Đầu tháng sáu vừa qua, đạo diễn Đoàn Bá còn cùng các con lên kế hoạch thực hiện vở nhạc kịch với

Đầu tháng sáu vừa qua, đạo diễn Đoàn Bá còn cùng các con lên kế hoạch thực hiện vở nhạc kịch với quy mô đầu tư tiền tỷ. Ông mất đi khi dự án nghệ thuật này còn dang dở.

Gia đình cầu nguyện cho cố đạo diễn an nghĩ.

Gia đình cầu nguyện cho cố đạo diễn.

Ảnh: Hồ Đoàn



*********************

Cô gái ngủ gật trong thư viện bị các 'thánh Photoshop' chế ảnh


Câu nói vui 'Không nên ngủ trong khi lũ bạn còn thức' chắc chắn sẽ rất đúng với cô gái trong loạt ảnh dưới đây. 
co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh

Bức ảnh cô gái say sưa ngủ gục trên ghế trong thư viện trường được bạn bè chụp lại và đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những "chế ảnh gia" . 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-1

Tư thế ngủ của cô gái này đã nhanh chóng được các "thánh photoshop" tặng cho một bộ ảnh nhớ đời. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-2

Từ so tài với Micheal Jackson...

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-3

Hay tỉ thí võ say với Jackie Chan. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-4

Có ai nhận ra đây là tượng "The Thinker" không? 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-5

Cũng có thể cô gái này chưa dậy vì còn đang chờ một chàng trai nào đó đến đánh thức và 'đưa nhau đi trốn'. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-6

Trở thành pokemon hiếm trong game Pokemon GO đang nổi đình nổi đám luôn. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-7

Được cả Thần đèn nhường chỗ ngủ cho cơ mà. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-8

"Kể cả có bị treo ngược lên cây thì chị vẫn ngủ ngon lành nha mấy cưng".

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-9

Người chế ảnh có tâm nhất là đây. Dù sao đung đưa trên chiếc võng bên bãi biển vẫn còn hơn phải lủng lẳng trên cây như kia. 

Ngoisao



********************

Chàng trai bất ngờ nổi tiếng khi 'tự sướng' cùng sao


Anh chàng này đã may mắn 'được chụp ảnh' với những ngôi sao xinh đẹp Hollywood... nhờ trình độ photoshop cao tay.
chang-trai-bat-ngo-noi-tieng-khi-tu-suong-cung-sao

"Beyoncé ơi! Mở cửa cho anh đi nào!"

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 2

Đang ăn sáng mà cô Selena Gomez ngồi chễm chệ như này thì nuốt sao nổi?

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 3

Tôi thì chổng mông làm việc, còn cô cứ nằm dài hưởng thụ thế đấy! 

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 4

"Khiếp, cô em vội gì mà phi nhanh thế!".

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 5

Đi vệ sinh cũng chẳng được yên với cô em này!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 6

Anh an toàn rồi, bây giờ các chú tự lo thân mình đi nhé!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 7

Thật thê thảm khi tôi phải làm công việc này, ngài Obama ạ!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 8

Đừng tưởng xoạc thẳng 2 chân như này mà dễ nhé!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 9

Dọn cỏ cho các anh có sân đẹp đá bóng thôi!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 10

"Có thực mới vực được đạo chú em à! Cố nuốt thêm vài thìa nhé!".

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 11

Yeah! Quẩy nhiệt tình lên nào các cô em!

Dân Việt



*******************

Bắt chước trai đẹp 6 múi phiên bản lỗi


Yêu em nhiều như sao buổi sáng; nghe lời mẹ dặn mà vẫn bị ăn đòn...
cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi

Xin chú thích đây là vẻ mặt chán đời của em.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-1

Bắt chước trai đẹp 6 múi phiên bản lỗi.

Khi bạn cầm nhiều tiền nhưng thật ra bạn chẳng có đồng nào.

Khi bạn cầm nhiều tiền vậy nhưng thật ra bạn chẳng có đồng nào.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-3

Nghe lời mẹ dặn mà vẫn bị ăn đòn.

Ném thì cũng ném ai-phôn chớ.

Ném thì cũng ném ai-phôn chớ.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-5

Sắm dế "hịn" rồi thì giờ đành ăn chay vậy.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-6

Xem em tập chuẩn mẫu chưa.

Yêu em nhiều như sao buổi sáng.

Kể ra thì em cũng không ngốc lắm đâu nhỉ.

Bi kịch đầu tuần.

Bi kịch đầu tuần.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-1

Tìm niềm vui trong bão lụt.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-2

Giống bò lai mới xuất hiện.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-3

Xách em nó về nhà mới.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-4

Nguyên tắc là càng khuất cửa thì càng ngon.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-5

Bảo đi dạo cho bớt béo mà nó không chịu.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-6

Thăng trầm đời học sinh.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-7

Thế giới của con trai đơn giản hơn nhiều.

Maru



*********************

Mắc kẹt trong bồn cầu công cộng vì cố gắng lượm điện thoại bị đánh rơi

  Lực lượng cứu hỏa tại thành phố Drammen (Na Uy) đã phải phá vỡ bồn cầu công cộng sau khi một thanh niên chui xuống đây mắc kẹt trong khi nỗ lực lượm chiếc điện thoại của bạn mình đánh rơi.

Cato Berntsen Larsen, 20 tuổi, sống tại thành phố Drammen (Na Uy) đã chui lọt vào bồn cầu một nhà vệ sinh công cộng để lấy giúp chiếc điện thoại di động mà bạn mình vô tình đánh rơi xuống đó, nhưng Larsen đã không thể chui ngược lên trở lại và mắc kẹt trong đó.

Larsen chui vào phía dưới bồn cầu nhưng không thể chui ngược trở ra
Larsen chui vào phía dưới bồn cầu nhưng không thể chui ngược trở ra

“Đầu tiên chúng tôi đã cố gắng dùng gậy để móc chiếc điện thoại nhưng bất thành, do vậy tôi đã quyết định sẽ nhảy vào đó”, Larsen chia sẻ. “Tuy nhiên, tôi đã sớm nhận ra sai lầm của mình khi không thể trèo ngược lên trở lại”.

“Tôi đã đủ ốm để chui vào đó, nhưng không hiểu sao lại không đủ bé nhỏ để có thể chui ra”, Larsen cho biết thêm.

Cố gắng vượt quá sự bất tiện và bẩn thỉu đang phải chịu, Larsen đã cố gắng tìm cách thoát ra trong một giờ đồng hồ nhưng bất thành. Cuối cùng chàng trai này nhờ bạn của mình gọi điện để tìm sự trợ giúp từ lực lượng cứu hỏa.

Bồn cầu được cắt bỏ để giúp giải cứu Larsen
Bồn cầu được cắt bỏ để giúp giải cứu Larsen

“Tôi bị mắc kẹt dưới đó trong một giờ và tôi thực sự hoảng loạn. Có những con vật bò trên người tôi”, Larsen cho biết thêm.

Lực lượng cứu hỏa sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và trên thực tế đây là một nhiệm vụ giải cứu không quá phức tạp. Những người lính cứu hỏa sử dụng cưa máy để cắt phần trên của bồn cầu và giải cứu thành công Larsen.

Điều đáng nói là hệ thống chứa chất thải bên dưới nhà vệ sinh công cộng này không được thông với hệ thống xử lý chất thải chung của toàn thành phố và chỉ được làm sạch mỗi năm một lần. Theo các nhân viên cứu hỏa thì đây là lần đầu tiên có một vụ việc hy hữu như vậy xảy ra và khi sự cố xảy ra, bên dưới bồn cầu chứa khá đầy chất thải.

Một phần cánh tay của Larsen bị bầm tím do mắc kẹt bên trong bồn cầu
Một phần cánh tay của Larsen bị bầm tím do mắc kẹt bên trong bồn cầu

Larsen sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với một vài vết cắt của động vật trên cơ thể và bị bầm tím ở trên cánh tay nhưng không có gì quá nguy hiểm. Dù vậy đây là một tai nạn không thể nào quên với chàng trai này.

Mặc dù chấp nhận sự hy sinh đáng kể nhưng đáng tiếc chiếc điện thoại bị đánh rơi vẫn không thể được tìm thấy.

Nhi Nguyễn
Theo PA



 


****************

Cậu bé mập nhất thế giới đã có thể trở lại trường học sau khi giảm cân

Cậu bé 10 tuổi người Indonesia với trọng lượng cơ thể lên đến 192kg đã có thể trở lại trường học sau khi theo đuổi một chế độ ăn kiêng lành mạnh giúp giảm cân.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại tỉnh Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nặng nhất thế giới hiện tại, khi có khối lượng lên đến 192kg. Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu bé luôn đói.

Trọng lượng cơ thể quá lớn khiến phần lớn thời gian cậu bé Arya chỉ có thể nằm và đi lại rất khó khăn. Cậu bé cũng không thể ngồi lâu do cơ thể quá nặng.

Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia làm từ đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn dành cho 2 người trưởng thành.

Cậu bé Arya đã có thể đi lại và đến trường cùng bạn bè
Cậu bé Arya đã có thể đi lại và đến trường cùng bạn bè

Sau khi câu chuyện về cậu bé Arya được truyền thông đăng tải, các bác sĩ tại bệnh viện Hasan Sadikin ở tỉnh Tây Java đã đề nghị được giúp đỡ gia đình cậu bé. Các bác sĩ đã mất một tuần để theo dõi và kiểm tra tình trạng của Arya. Sau khi không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nghiêm trọng nào, các bác sĩ đã lên một chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ cho cậu bé.

Chỉ sau vài tuần áp dụng, trọng lượng cơ thể của Arya đã giảm được 5kg.

Giờ đây, Arya không chỉ ngồi được mà còn có thể đi bộ đến trường và chơi với các bạn học cùng lớp.

“Cháu rất vui mừng và không thể diễn tả niềm hạnh phúc bằng lời. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở lại trường học. Mọi người đều thích cháu ở đây, giáo viên đối xử với cháu rất tốt. Cháu có rất nhiều bạn bè và mọi người đều tốt với cháu”, Arya chia sẻ.

Arya rất thích chơi cùng bạn bè tại lớp học của mình
Arya rất thích chơi cùng bạn bè tại lớp học của mình

Trước đó Arya đã đến trường và khi học đến lớp 3, cơ thể quá nặng đã khiến cậu bé không thể tiếp tục đi học. Trong thời gian ở nhà, ngoài thời gian dành cho ăn và ngủ, Arya chỉ xem TV, chơi điện thoại di động hoặc nằm trong bồn tắm.

Arya và cha mẹ của mình hy vọng rằng việc tiếp tục học hành sẽ giúp cậu bé thực hiện được giấc mơ trở thành một thợ máy.

“Arya đã có lại sự tự tin. Giờ đây nó là một cậu bé hạnh phúc và vui với những gì đang có tại trường”, cha của Arya, Somantri, cho biết. “Nó khá yêu thích các môn khoa học tự nhiên và luôn mơ ước trở thành một thợ máy. Tôi biết rằng nó có thể thực hiện giấc mơ của mình”.

Kích cỡ vượt trội khiến Arya nổi bật tại trường
Kích cỡ vượt trội khiến Arya nổi bật tại trường

Hiện tại cậu bé vẫn chưa có đồng phục của trường do cơ thể quá lớn. Nhà trường cũng phải bố trí một bàn và ghế đặc biệt để Arya có thể cảm thấy thoải mái khi ngồi học. Buổi trưa tại trường, cậu bé Arya cũng chỉ ăn một ít trái cây và uống nhiều nước, thay vì bữa ăn “thả phanh” như trước đây.

“Cháu biết mình không thể ăn nhiều như trước đây, nhưng cháu vẫn cảm thấy tốt. Cháu không còn cảm thấy đói như trước nữa. Cháu thích thực phẩm khỏe mạnh và cảm thấy giàu năng lượng”, Arya chia sẻ.

Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là nông dân. Cậu bé được sinh thường tại nhà và nặng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác.

Hiện tại cậu bé đang phải tuân theo một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt
Hiện tại cậu bé đang phải tuân theo một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt

Nhưng khi cậu bé lên 2 tuổi, Arya bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. Dù vậy, ban đầu cha mẹ của cậu bé cho biết không cảm thấy lo lắng vì sự tăng cân của con mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con mình “khỏe mạnh” và liên tục tăng cân.

Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở nên mất kiểm soát, cha mẹ của cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác sĩ. Cha mẹ của Arya đã mang cậu bé đến nhiều bác sĩ trong làng, nhưng điều ngạc nhiên là các bác sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.

Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu bé mập nhất thế giới hiện nay
Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu bé mập nhất thế giới hiện nay

Đến năm 10 tuổi, trọng lượng cơ thể của Arya đã lên đến 192kg và đây được xem là cậu bé mập nhất thế giới, trước khi bắt đầu vào chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt như hiện nay.

Cậu bé mập nhất thế giới đã có thể trở lại trường học sau khi giảm cân

Nhi Nguyễn
Tổng hợp



 


*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 30- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Lực lượng cứu hỏa tại thành phố Drammen (Na Uy) đã phải phá vỡ bồn cầu công cộng sau khi một thanh niên chui xuống đây mắc kẹt trong khi nỗ lực lượm chiếc điện thoại của bạn mình đánh rơi. 8

***********************

Những câu chuyện bí ẩn về Vạn Lý Trường Thành

Trên cổng thành hiện vẫn còn một viên gạch sót lại. Đó là viên gạch thừa sau tính toán chính xác về số vật liệu phải dùng để xây Gia Dục quan.

Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc được xây dựng bằng đất và đá liên tục từ thế kỷ 5 TCN tới thế kỷ 16. Nó được dùng để bảo vệ đế quốc Trung Hoa khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ và những bộ tộc du mục khác. Hiện nay, đây được coi là công trình biểu tượng cho nền văn hóa Trung Quốc. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, công trình còn được biết đến với những câu chuyện, truyền thuyết bí ẩn. Đây cũng chính là một trong những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm đến Vạn Lý Trường Thành tham quan.

Câu chuyện về 99.999 viên gạch ở Gia Dục Quan

Truyền thuyết nổi tiếng nhất là về Gia Dục quan (cửa ải ở phía tây Vạn Lý Trường Thành) kể về người đàn ông tên là Yi Kaizhan vào thời nhà Minh (1368-1644). Ông là một người rất giỏi về số học. Khi Gia Dục quan được lên kế hoạch, Yi Kaizhan đã tính toán cần đến 99.999 viên gạch để hoàn thành công trình này. Quan phụ trách không tin ông và phán rằng chỉ cần ông tính toán sai một viên gạch thì quân lính sẽ phải lao động khổ sai trong ba năm.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh

Một viên gạch thừa ra trong quá trình xây dựng Gia Dục quan đã được đặt lỏng lẻo trên cổng thành và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Ảnh: Absolutelychinatours

Khi xây xong Gia Dục quan, một viên gạch thừa ra khiến cho quan phụ trách rất vui mừng và chuẩn bị để trừng phạt Yi Kaizhan cũng như quân lính của mình. Song Yi Kaizhan nói rằng viên gạch là do thần tiên đặt ở đó, chỉ cần xê dịch một chút thôi cũng sẽ khiến cho cả tường thành sụp đổ. Viên quan nọ không tin lời Yi, liền bỏ viên gạch xuống. Bất ngờ, cả dãy tường thành đổ sập và phải xây dựng lại từ đầu. Sau khi hoàn thành lại, viên gạch được đặt nguyên ở vị trí cũ và hiện vẫn còn trên tòa tháp Gia Dục quan.

Bên cạnh đó, cũng có một dị bản khác về câu chuyện này là Yi Kaizhan đã tính toán chính xác số gạch cần dùng, nhưng do quan phụ trách nghi ngờ nên ông đã thêm vào một viên. Cuối cùng khi Gia Dục quan hoàn thành, một viên gạch còn sót lại được đặt lỏng lẻo trên cổng thành và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nụ cười Bao Tự ở đài Ly Sơn

Câu chuyện xảy ra vào thời Tây Chu (1122-711 TCN). Chu Hoàng hậu tên là Bao Tự, là một mỹ nữ sắc nước hương trời. Kỳ lạ là mặc dù được Hoàng đế sủng ái, nhưng Bao Tự lại không bao giờ cười.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh-1

Hoàng hậu Bao Tự sắc nước hương trời và rất được vua Chu sủng ái nhưng nàng lại chẳng bao giờ cười. Ảnh: Lieqiba

Khi đó, quanh đất nhà Chu vốn xây nhiều tháp dầu gọi là đài Ly Sơn để khi có giặc kéo đến thì đốt các cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Một viên quan hiến kế rằng việc đốt Ly Sơn có thể khiến mọi người hoảng sợ và làm cho hoàng hậu cười. Vua Chu rất tán thưởng ý tưởng đó. Khi nhìn thấy cột lửa cháy, quân chư hầu các nước liền vội vàng mang quân đến ứng cứu nhưng tới nơi mới biết là mình bị lừa. Hoàng hậu Bao Tự nhìn thấy cảnh hỗn loạn ấy thì bật thành tiếng cười lớn. Sau đó, khi kẻ thù xâm lược Tây Chu, vua Chu đốt tượng đài để yêu cầu giúp đỡ nhưng không có chư hầu đến nữa. Cuối cùng, nhà vua đã bị quân địch giết Tây Chu sụp đổ.

Cuộc hội ngộ hạnh phúc trên pháo đài Xifeng Kou

Lính canh trên Vạn Lý Trường Thành phải làm việc quanh năm không nghỉ. Điều này không những khiến cho họ mà còn cả các thành viên khác trong gia đình đều cảm thấy buồn bã. Trong đó có một lính canh trẻ đã làm công việc bảo vệ vùng đất phía Bắc Trung Quốc dọc Trường Thành trong nhiều năm mà không được nghỉ phép. Anh chỉ còn một người cha già ở nhà ngày đêm trông ngóng.

nhung-cau-chuyen-bi-n-ve-van-ly-truong-thanh-2

Tượng lính canh đặt trên pháo đài Xifeng Kou. Ảnh: Wanderlust

Người cha già yếu nên sợ rằng sẽ không có cơ hội được gặp lại con trai. Vì vậy, ông đã lấy hết sức lực đi tới khu vực làm nhiệm vụ để tìm gặp con trai lần cuối. Khi tới pháo đài, ông tình cờ nhìn thấy con mình và người lính cũng nhận ra cha. Hai người hạnh phúc, ôm chầm lấy nhau trong mừng vui và cả nước mắt. Điều bất ngờ là cả hai người đều chết ngay tại đây. Để tưởng nhớ hai cha con đáng thương, người ta đã đặt tên pháo đài là Xifeng Kou (có nghĩa là "cuộc hội ngộ hạnh phúc"). Đây cũng chính là đại diện cho hình ảnh hàng ngàn, hàng vạn gia đình có thành viên đi lính lúc bấy giờ.


Ngọc Mai

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Tình yêu đích thực; Câu chuyện quét nhà; Cách hiệu quả để ngủ trong lớp không bị phát hiện,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Xin lỗi không thể giải quyết mọi chuyện.

Xin lỗi không thể giải quyết mọi chuyện.

Chỉ vì người chồng ước có hai cậu con trai.

Chỉ vì người chồng ước có hai cậu con trai.

Giải pháp chép phạt nhanh chóng và hiệu quả.

Giải pháp chép phạt nhanh chóng và hiệu quả.

Đây gọi là tình yêu đích thực.

Đây gọi là tình yêu đích thực.

Câu chuyện quét nhà.

Câu chuyện quét nhà.


Sự khác biệt giữa con gái và con trai.

Sự khác biệt giữa con gái và con trai.

Chủ tớ cùng làm đẹp.

Chủ tớ cùng làm đẹp.

Bị treo xe vì tội mải lo tán  gái.

Bị treo xe vì tội mải lo tán  gái.

Người đẹp ngã sấp mặt vì màn trình diễn trên bãi biển.

Người đẹp ngã sấp mặt vì màn trình diễn trên bãi biển.

Cách hoàn hảo để ngủ trong lớp.

Cách hoàn hảo để ngủ trong lớp.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

Bảo Quốc viếng tang lễ đạo diễn Đoàn Bá ở Mỹ

Nghệ sĩ cải lương kỳ cựu cùng Phượng Liên, Quang Minh, Hồng Đào... chia sẻ với gia đình đạo diễn sân khấu nỗi tiếc thương khi ông đột ngột qua đời.

[Caption]fdsfds

Tang lễ đạo diễn sân khấu Đoàn Bá được tổ chức ở thành phố Westminster, California, Mỹ trong hai ngày 28 và 29/8. Đông đảo nghệ sĩ đã dành thời gian đến viếng ông. Trong ảnh: Nghệ sĩ Nhân dân Bảo Quốc (phải) chia buồn cùng gia đình ông Đoàn Bá.

Đạo diễn Đoàn Bá qua đời vào ngày 21/8 (giờ Mỹ), thọ 78 tuổi, khi ông đang thăm các con của mình định cư ở đây. Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Đạo diễn Đoàn Bá qua đời vào ngày 21/8 (giờ Mỹ), thọ 78 tuổi, khi ông đang thăm các con của mình định cư ở đây. Trong ảnh: từ trái qua: nghệ sĩ Bảo Quốc cùng con gái - nghệ sĩ cải lương Hồng Loan tại tang lễ.

Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Dù Đoàn Bá từ lâu mang bệnh trong người, ông vẫn duy trì đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động. Vì thế, việc ông bất ngờ mất khiến người trong giới sân khấu lẫn gia đình đều bàng hoàng.

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên (trái)

Nghệ sĩ cải lương Phượng Liên (trái).

Các con của nghệ sĩ Đoàn Bá như diễn viên Đoàn Bình, ca sĩ Mai Phương đều không cầm được nước mắt khi kể những kỷ niệm về cha.

Các con của nghệ sĩ Đoàn Bá như diễn viên Đoàn Bình, ca sĩ Mai Phương đều không cầm được nước mắt khi kể những kỷ niệm về cha. Đạo diễn Đoàn Bá sinh năm 1938, tại Sóc Trăng. Ông nguyên là Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, đã dàn dựng khoảng 300 vở diễn, trong đó có các tác phẩm cải lương nổi tiếng.

Vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào nghẹn ngào

Tại tang lễ, vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào xúc động phát biểu cảm nghĩ về người thầy sân khấu.

Diễn viên Đức Tiến (trái)

Diễn viên Đức Tiến (trái) dành thời gian đến thắp nén hương cho người thầy anh yêu quý.

bao-quoc-vieng-tang-le-dao-dien-doan-ba-o-my-7
 
Đầu tháng sáu vừa qua, đạo diễn Đoàn Bá còn cùng các con lên kế hoạch thực hiện vở nhạc kịch với

Đầu tháng sáu vừa qua, đạo diễn Đoàn Bá còn cùng các con lên kế hoạch thực hiện vở nhạc kịch với quy mô đầu tư tiền tỷ. Ông mất đi khi dự án nghệ thuật này còn dang dở.

Gia đình cầu nguyện cho cố đạo diễn an nghĩ.

Gia đình cầu nguyện cho cố đạo diễn.

Ảnh: Hồ Đoàn



*********************

Cô gái ngủ gật trong thư viện bị các 'thánh Photoshop' chế ảnh


Câu nói vui 'Không nên ngủ trong khi lũ bạn còn thức' chắc chắn sẽ rất đúng với cô gái trong loạt ảnh dưới đây. 
co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh

Bức ảnh cô gái say sưa ngủ gục trên ghế trong thư viện trường được bạn bè chụp lại và đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những "chế ảnh gia" . 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-1

Tư thế ngủ của cô gái này đã nhanh chóng được các "thánh photoshop" tặng cho một bộ ảnh nhớ đời. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-2

Từ so tài với Micheal Jackson...

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-3

Hay tỉ thí võ say với Jackie Chan. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-4

Có ai nhận ra đây là tượng "The Thinker" không? 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-5

Cũng có thể cô gái này chưa dậy vì còn đang chờ một chàng trai nào đó đến đánh thức và 'đưa nhau đi trốn'. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-6

Trở thành pokemon hiếm trong game Pokemon GO đang nổi đình nổi đám luôn. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-7

Được cả Thần đèn nhường chỗ ngủ cho cơ mà. 

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-8

"Kể cả có bị treo ngược lên cây thì chị vẫn ngủ ngon lành nha mấy cưng".

co-gai-ngu-gat-trong-thu-vien-bi-cac-thanh-photoshop-che-anh-9

Người chế ảnh có tâm nhất là đây. Dù sao đung đưa trên chiếc võng bên bãi biển vẫn còn hơn phải lủng lẳng trên cây như kia. 

Ngoisao



********************

Chàng trai bất ngờ nổi tiếng khi 'tự sướng' cùng sao


Anh chàng này đã may mắn 'được chụp ảnh' với những ngôi sao xinh đẹp Hollywood... nhờ trình độ photoshop cao tay.
chang-trai-bat-ngo-noi-tieng-khi-tu-suong-cung-sao

"Beyoncé ơi! Mở cửa cho anh đi nào!"

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 2

Đang ăn sáng mà cô Selena Gomez ngồi chễm chệ như này thì nuốt sao nổi?

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 3

Tôi thì chổng mông làm việc, còn cô cứ nằm dài hưởng thụ thế đấy! 

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 4

"Khiếp, cô em vội gì mà phi nhanh thế!".

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 5

Đi vệ sinh cũng chẳng được yên với cô em này!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 6

Anh an toàn rồi, bây giờ các chú tự lo thân mình đi nhé!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 7

Thật thê thảm khi tôi phải làm công việc này, ngài Obama ạ!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 8

Đừng tưởng xoạc thẳng 2 chân như này mà dễ nhé!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 9

Dọn cỏ cho các anh có sân đẹp đá bóng thôi!

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 10

"Có thực mới vực được đạo chú em à! Cố nuốt thêm vài thìa nhé!".

chang trai bat ngo noi tieng khi tu suong cung sao hinh anh 11

Yeah! Quẩy nhiệt tình lên nào các cô em!

Dân Việt



*******************

Bắt chước trai đẹp 6 múi phiên bản lỗi


Yêu em nhiều như sao buổi sáng; nghe lời mẹ dặn mà vẫn bị ăn đòn...
cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi

Xin chú thích đây là vẻ mặt chán đời của em.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-1

Bắt chước trai đẹp 6 múi phiên bản lỗi.

Khi bạn cầm nhiều tiền nhưng thật ra bạn chẳng có đồng nào.

Khi bạn cầm nhiều tiền vậy nhưng thật ra bạn chẳng có đồng nào.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-3

Nghe lời mẹ dặn mà vẫn bị ăn đòn.

Ném thì cũng ném ai-phôn chớ.

Ném thì cũng ném ai-phôn chớ.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-5

Sắm dế "hịn" rồi thì giờ đành ăn chay vậy.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-6

Xem em tập chuẩn mẫu chưa.

Yêu em nhiều như sao buổi sáng.

Kể ra thì em cũng không ngốc lắm đâu nhỉ.

Bi kịch đầu tuần.

Bi kịch đầu tuần.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-1

Tìm niềm vui trong bão lụt.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-2

Giống bò lai mới xuất hiện.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-3

Xách em nó về nhà mới.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-4

Nguyên tắc là càng khuất cửa thì càng ngon.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-5

Bảo đi dạo cho bớt béo mà nó không chịu.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-6

Thăng trầm đời học sinh.

cuoi-te-ghe-29-8-bat-chuoc-trai-dep-6-mui-phien-ban-loi-2-7

Thế giới của con trai đơn giản hơn nhiều.

Maru



*********************

Mắc kẹt trong bồn cầu công cộng vì cố gắng lượm điện thoại bị đánh rơi

  Lực lượng cứu hỏa tại thành phố Drammen (Na Uy) đã phải phá vỡ bồn cầu công cộng sau khi một thanh niên chui xuống đây mắc kẹt trong khi nỗ lực lượm chiếc điện thoại của bạn mình đánh rơi.

Cato Berntsen Larsen, 20 tuổi, sống tại thành phố Drammen (Na Uy) đã chui lọt vào bồn cầu một nhà vệ sinh công cộng để lấy giúp chiếc điện thoại di động mà bạn mình vô tình đánh rơi xuống đó, nhưng Larsen đã không thể chui ngược lên trở lại và mắc kẹt trong đó.

Larsen chui vào phía dưới bồn cầu nhưng không thể chui ngược trở ra
Larsen chui vào phía dưới bồn cầu nhưng không thể chui ngược trở ra

“Đầu tiên chúng tôi đã cố gắng dùng gậy để móc chiếc điện thoại nhưng bất thành, do vậy tôi đã quyết định sẽ nhảy vào đó”, Larsen chia sẻ. “Tuy nhiên, tôi đã sớm nhận ra sai lầm của mình khi không thể trèo ngược lên trở lại”.

“Tôi đã đủ ốm để chui vào đó, nhưng không hiểu sao lại không đủ bé nhỏ để có thể chui ra”, Larsen cho biết thêm.

Cố gắng vượt quá sự bất tiện và bẩn thỉu đang phải chịu, Larsen đã cố gắng tìm cách thoát ra trong một giờ đồng hồ nhưng bất thành. Cuối cùng chàng trai này nhờ bạn của mình gọi điện để tìm sự trợ giúp từ lực lượng cứu hỏa.

Bồn cầu được cắt bỏ để giúp giải cứu Larsen
Bồn cầu được cắt bỏ để giúp giải cứu Larsen

“Tôi bị mắc kẹt dưới đó trong một giờ và tôi thực sự hoảng loạn. Có những con vật bò trên người tôi”, Larsen cho biết thêm.

Lực lượng cứu hỏa sau đó đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và trên thực tế đây là một nhiệm vụ giải cứu không quá phức tạp. Những người lính cứu hỏa sử dụng cưa máy để cắt phần trên của bồn cầu và giải cứu thành công Larsen.

Điều đáng nói là hệ thống chứa chất thải bên dưới nhà vệ sinh công cộng này không được thông với hệ thống xử lý chất thải chung của toàn thành phố và chỉ được làm sạch mỗi năm một lần. Theo các nhân viên cứu hỏa thì đây là lần đầu tiên có một vụ việc hy hữu như vậy xảy ra và khi sự cố xảy ra, bên dưới bồn cầu chứa khá đầy chất thải.

Một phần cánh tay của Larsen bị bầm tím do mắc kẹt bên trong bồn cầu
Một phần cánh tay của Larsen bị bầm tím do mắc kẹt bên trong bồn cầu

Larsen sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện với một vài vết cắt của động vật trên cơ thể và bị bầm tím ở trên cánh tay nhưng không có gì quá nguy hiểm. Dù vậy đây là một tai nạn không thể nào quên với chàng trai này.

Mặc dù chấp nhận sự hy sinh đáng kể nhưng đáng tiếc chiếc điện thoại bị đánh rơi vẫn không thể được tìm thấy.

Nhi Nguyễn
Theo PA



 


****************

Cậu bé mập nhất thế giới đã có thể trở lại trường học sau khi giảm cân

Cậu bé 10 tuổi người Indonesia với trọng lượng cơ thể lên đến 192kg đã có thể trở lại trường học sau khi theo đuổi một chế độ ăn kiêng lành mạnh giúp giảm cân.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại tỉnh Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nặng nhất thế giới hiện tại, khi có khối lượng lên đến 192kg. Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu bé luôn đói.

Trọng lượng cơ thể quá lớn khiến phần lớn thời gian cậu bé Arya chỉ có thể nằm và đi lại rất khó khăn. Cậu bé cũng không thể ngồi lâu do cơ thể quá nặng.

Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia làm từ đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn dành cho 2 người trưởng thành.

Cậu bé Arya đã có thể đi lại và đến trường cùng bạn bè
Cậu bé Arya đã có thể đi lại và đến trường cùng bạn bè

Sau khi câu chuyện về cậu bé Arya được truyền thông đăng tải, các bác sĩ tại bệnh viện Hasan Sadikin ở tỉnh Tây Java đã đề nghị được giúp đỡ gia đình cậu bé. Các bác sĩ đã mất một tuần để theo dõi và kiểm tra tình trạng của Arya. Sau khi không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nghiêm trọng nào, các bác sĩ đã lên một chế độ ăn kiêng và tập luyện điều độ cho cậu bé.

Chỉ sau vài tuần áp dụng, trọng lượng cơ thể của Arya đã giảm được 5kg.

Giờ đây, Arya không chỉ ngồi được mà còn có thể đi bộ đến trường và chơi với các bạn học cùng lớp.

“Cháu rất vui mừng và không thể diễn tả niềm hạnh phúc bằng lời. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời khi được trở lại trường học. Mọi người đều thích cháu ở đây, giáo viên đối xử với cháu rất tốt. Cháu có rất nhiều bạn bè và mọi người đều tốt với cháu”, Arya chia sẻ.

Arya rất thích chơi cùng bạn bè tại lớp học của mình
Arya rất thích chơi cùng bạn bè tại lớp học của mình

Trước đó Arya đã đến trường và khi học đến lớp 3, cơ thể quá nặng đã khiến cậu bé không thể tiếp tục đi học. Trong thời gian ở nhà, ngoài thời gian dành cho ăn và ngủ, Arya chỉ xem TV, chơi điện thoại di động hoặc nằm trong bồn tắm.

Arya và cha mẹ của mình hy vọng rằng việc tiếp tục học hành sẽ giúp cậu bé thực hiện được giấc mơ trở thành một thợ máy.

“Arya đã có lại sự tự tin. Giờ đây nó là một cậu bé hạnh phúc và vui với những gì đang có tại trường”, cha của Arya, Somantri, cho biết. “Nó khá yêu thích các môn khoa học tự nhiên và luôn mơ ước trở thành một thợ máy. Tôi biết rằng nó có thể thực hiện giấc mơ của mình”.

Kích cỡ vượt trội khiến Arya nổi bật tại trường
Kích cỡ vượt trội khiến Arya nổi bật tại trường

Hiện tại cậu bé vẫn chưa có đồng phục của trường do cơ thể quá lớn. Nhà trường cũng phải bố trí một bàn và ghế đặc biệt để Arya có thể cảm thấy thoải mái khi ngồi học. Buổi trưa tại trường, cậu bé Arya cũng chỉ ăn một ít trái cây và uống nhiều nước, thay vì bữa ăn “thả phanh” như trước đây.

“Cháu biết mình không thể ăn nhiều như trước đây, nhưng cháu vẫn cảm thấy tốt. Cháu không còn cảm thấy đói như trước nữa. Cháu thích thực phẩm khỏe mạnh và cảm thấy giàu năng lượng”, Arya chia sẻ.

Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là nông dân. Cậu bé được sinh thường tại nhà và nặng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác.

Hiện tại cậu bé đang phải tuân theo một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt
Hiện tại cậu bé đang phải tuân theo một chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt

Nhưng khi cậu bé lên 2 tuổi, Arya bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. Dù vậy, ban đầu cha mẹ của cậu bé cho biết không cảm thấy lo lắng vì sự tăng cân của con mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con mình “khỏe mạnh” và liên tục tăng cân.

Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở nên mất kiểm soát, cha mẹ của cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác sĩ. Cha mẹ của Arya đã mang cậu bé đến nhiều bác sĩ trong làng, nhưng điều ngạc nhiên là các bác sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu gì bất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.

Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu bé mập nhất thế giới hiện nay
Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu bé mập nhất thế giới hiện nay

Đến năm 10 tuổi, trọng lượng cơ thể của Arya đã lên đến 192kg và đây được xem là cậu bé mập nhất thế giới, trước khi bắt đầu vào chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt như hiện nay.

Cậu bé mập nhất thế giới đã có thể trở lại trường học sau khi giảm cân

Nhi Nguyễn
Tổng hợp



 


*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm