Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 24 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Núi Skeggedal (thành phố Odda, Na Uy) có một gờ đá vô cùng thú vị và hấp dẫn du khách. Đứng ở đó nhìn xuống hồ Ringedalsvatn, chắc không mây ai không cảm thấy chóng mặt. Nhìn ảnh lại nhớ tới lần du lịch đến đó.
*****************************


Ảnh khỏa thân

Sự tế nhị của vấn đề nhục dục cơ thể đã khiến hình khỏa thân trở nên nhạy cảm thậm chí là cấm kị trong một số lĩnh vực, đặc biệt là những giai đoạn lịch sử phát triển trước. Thế nhưng, khỏa thân – đề tài cấm kị và nhạy cảm này dù muốn hay là không vẫn luôn là một phần tất yếu không thể thiếu của cuộc sống nếu không muốn nói là thực sự hấp dẫn. Mọi vùng miền lãnh thổ đều có những tác phẩm khỏa thân nổi tiếng riêng như Kamasutra của Ấn Độ, nghành công nghiệp sex của Nhật Bản hay nghệ thuật ăn sushi trên người mẫu khỏa thân như một nét văn hóa đặc trưng và muôn vàn những tấm ảnh, bức tranh khỏa thân  là tuyệt tác nổi tiếng khác của thế giới.

khoa than sushi

Sự ra đời của ảnh khỏa thân có thể gói gọn trong hai thành tố : người mẫu khỏa thân và nghệ sỹ chụp ảnh khỏa thân. Cả hai thành tố này bắt buộc phải có được con tim yêu nghệ thuật, sẵn sàng hy sinh vì mục đích chung mà xem nhẹ những khó khăn của cá nhân. Cả hai có thể bị xã hội kì thị, bạn bè xa lánh thậm chí gia đình từ bỏ khi biết tham gia vào hoạt động khỏa thân.Hình khỏa thân cũng vì thế mà kén chọn người thưởng thức.

anh khoa than

Ai cũng có thể xem ảnh khỏa thân nhưng  chỉ những con người thực sự yêu quý nghệ thuật mới lĩnh hội hết được vẻ đẹp trong nó mà thôi. Chính những con người đó mới thấy được nét đẹp thuần khiết của cơ thể, hiểu được thông điệp của những người góp công tạo ra tấm ảnh khỏa thân đó gửi gắm vào.

anh khoa than

Hiện nay có khá nhiều thể loại ảnh khỏa thân, ảnh khỏa thân với thiên nhiên, ảnh khỏa thân với động vật, ảnh khỏa thân với vật dụng hàng ngày… và cũng có nhiều kiểu trong hoạt động khỏa thân như body painting, nhân tượng khỏa thân… nhưng cho dù là thể loại nào đi nữa cũng đều gắn liền với hình ảnh cơ thể của con người. Nét đẹp của cơ thể con người từ lâu đã được ví như một kỳ quan của tạo hóa và là đề tài bất tận cho người làm nghệ thuật.

anh khoa than

Xét cho cùng, loại hình nghề thuật nhạy cảm này xưa nay vẫn luôn phải gánh chịu những định kiến hà khắc của xã hội, những yêu cầu khắt khe về tính nghệ thuật của nhưng cơ quan thẩm định và luôn gặp khó khăn để giới thiệu tới công chúng khi không hề có tiêu chuẩn đánh giá cụ thể nào. Ranh giới mỏng manh của ảnh khỏa thân nghệ thuật – nu académique tức phải mang tính hàn lâm viện và ảnh khỏa thân dung tục rẻ tiền đã làm cho biết bao tuyệt tác phải ngậm ngùi mãi trong bóng tối.





***********************

Phút chia tay trong nước mắt của nữ sinh trường Chu Văn An

Khi tiếng trống trường rộn rã vang lên, giờ chia tay đã điểm, những giọt nước mắt tuôn rơi. Lễ bế giảng của trường Chu Văn An trở nên xúc động.

Sáng nay 24/05, trường THPT Chu Văn An ( trường Bưởi cũ) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2013-2014.
Sáng nay 24/5, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội, trường Bưởi cũ) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2013-2014.
Nhập mô tả cho ảnh
Thầy cô giáo cùng hơn 2.000 học sinh đã chào cờ và làm lễ dâng hoa lên tượng đài Chu Văn An trong khuôn viên.
Nhập mô tả cho ảnh
Trường có 16 lớp khối 12 với gần 800 học sinh. 
Nhập mô tả cho ảnh
Áo trắng học trò đã được phủ kín bới những dòng lưu bút.
Trao nhau những dòng lưu bút vào sổ kỷ yếu niên khoá thứ 104.
Trao nhau những tâm tình vào sổ kỷ yếu niên khoá thứ 104.
Nhập mô tả cho ảnh
THPT Chu Văn An được thành lập từ năm 1908 với tên trường Bưởi. Khuôn viên trường cũng là một di tích lịch sử cấp quốc gia.
Nhập mô tả cho ảnh
Những chùm bóng bay mang theo ước mơ của các bạn trẻ được thả lên bầu trời xanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Các học sinh lớp 12 ra trường năm nay khoác vai nhau thành vòng tròn hô vang "104, 104, 104" - số niên khoá của chính các bạn kể từ ngày trường thành lập.
Học sinh cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ,
Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Vẻ đẹp của nữ sinh ở ngôi trường hơn 100 tuổi.
Vẻ đẹp của nữ sinh ở ngôi trường hơn 100 tuổi.
Mới phút trước vừa vui cười, đến thời điểm tiếng trống trường chia tay vang lên, những giọt nước mắt đã tuôn rơi.
Trong nắng tháng 5, khi tiếng trống trường chia tay vang lên, những giọt nước mắt đã tuôn rơi.
Nhập mô tả cho ảnh
Bầu không khí trở nên lắng đọng.
Nhập mô tả cho ảnh
Những cái ôm thật chặt như chẳng muốn rời xa của những người bạn thân.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Kỷ niệm suốt về tháng năm ngồi trên ghế nhà trường cùng thầy cô và bè bạn sẽ theo các em suốt cuộc đời.
"Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào".

Nụ hôn của cặp đôi đã khiến học sinh trường THPT Trần Phú Hà Nội ngạc nhiên. Buổi lễ chia tay mái trường càng trở nên khó phai hơn với các bạn trẻ.

Nhập mô tả cho ảnh
Long và Quỳnh Anh học lớp 12D1. Cặp đôi ghi lại dấu ấn ngày chia tay mái trường Trần Phú bằng nụ hôn kỉ niệm gần 3 năm mối tình cấp 3 của mình. Cả hai mặc áo đồng phục, nắm tay và dịu dàng hôn nhau.
Nhập mô tả cho ảnh
Tình yêu của tuổi học trò sẽ là mối tình đẹp và trong sáng nhất.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đó, vào 7h30, thầy hiệu trưởng Phạm Đức Doanh cùng các cô giáo và các bạn học sinh đại diện khối lớp 12 thả bóng bay như sự gửi gắm ước nguyện lên trời cao.
Nhập mô tả cho ảnh
Thầy hiệu trưởng bồi hồi nhìn bức ảnh về ngôi trường thân yêu là món quà kỷ niệm của học trò khối 12.
Nhập mô tả cho ảnh
Nữ sinh trường Trần Phú trong nắng tháng 5.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Lưu lại tên lớp với trái tim nho nhỏ màu đỏ.
Nhập mô tả cho ảnh
Và những dòng lưu bút thân thương.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Và những giọt nước mắt của ngày chia tay.

******************************

Cuộc sống của bộ tộc du mục biển cuối cùng trên thế giới

Mọi hoạt động của của người Bajau Laut - bộ tộc du mục biển cuối cùng trên hành tinh - diễn ra trên những thuyền hẹp và cao. Họ là những thợ lặn cừ khôi.

Bajau là bộ tộc du cư người Malaysia. Họ gắn bó với biển cả trong nhiều thập kỷ với đa phần sống tại vùng biển của Philippines, Malaysia và Indonesia.
Bajau Laut là bộ tộc du mục trên biển. Đa phần người Bajau Laut sống tại các vùng biển của Philippines, Malaysia và Indonesia.
Mọi sinh hoạt của người Bajau diễn ra trên những con thuyền hẹp và cao, gọi là “lepa-lepa”. Họ đem theo tất cả đồ dùng cần thiết như dụng cụ nấu ăn, đèn dầu, thực phẩm và thậm chí cả máy móc. Họ chỉ đặt chân lên đất liền khi giao dịch hoặc sửa chữa thuyền.
Mọi sinh hoạt của người Bajau Lautđều diễn ra trên những con thuyền hẹp và cao mà họ gọi là “lepa-lepa”. Họ đem theo tất cả đồ dùng cần thiết như dụng cụ nấu ăn, đèn dầu, thực phẩm và thậm chí cả máy móc. Họ chỉ đặt chân lên đất liền khi trao đổi hàng hóa hoặc sửa chữa thuyền.
Đa phần người Bajau là người Sunni Hồi giáo, phần lớn đều tin vào thế giới tâm linh của biển cả. Dân làng tin rằng, biển cả là ngôi nhà chung của họ.
Nơi sinh sống của người Bajau Laut chỉ cách thế giới văn minh khoảng một giờ đi biển nhưng cuộc sống của họ vẫn mang tính hoang dã và du mục. Phần lớn trong số họ theo dòng Hồi giáo Sunni. Họ tin vào thế giới tâm linh của biển và cho rằng biển là ngôi nhà chung.
Người Bajau là những thợ lặn cừ khôi bởi họ có thể lặn ở độ sâu tới 30 m để săn cá, tìm ngọc trai hay hải sâm.
Người Bajau Laut là những thợ lặn cừ khôi. Họ có thể lặn ở độ sâu tới 30 m để săn cá, tìm ngọc trai hay hải sâm.
Việc lặn sâu dưới nước trong thời gian dài khiến màng nhĩ của họ bị tổn thương nghiêm trọng ngay từ khi còn nhỏ.
Việc lặn sâu dưới nước trong thời gian dài khiến màng nhĩ của họ tổn thương nghiêm trọng ngay từ khi còn nhỏ. Bởi vậy, hầu hết người Bajau Laut nghe kém.
“Người cá” Bajau đã sống sót sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tại Ấn Độ Dương năm 2004. “Họ hiểu thấu về đại dương. Do đó, họ có thể tự bảo vệ bản thân trước sự tấn công dữ tợn của sóng thần”, Morgan chia sẻ.
Bộ tộc Bajau Laut đã sống sót sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tại Ấn Độ Dương năm 2004. Họ hiểu thấu về đại dương. Do đó, họ có thể tránh cuộc tấn công dữ tợn của sóng thần.
Người Bajau kiếm sống bằng cách dùng mìn tự chế để đánh bắt hải sản. Sau đó, họ bán chúng cho các công ty Hong Kong.

Người Bajau Laut kiếm sống bằng cách dùng mìn tự chế để đánh bắt hải sản. Sau đó họ bán chúng cho các công ty chế biến hải sản ở Hong Kong. Binh lính trong Thế chiến thứ hai là những người đầu tiên truyền kỹ thuật đánh cá bằng thuốc nổ cho bộ tộc Bajau.

Ngoài ra, dân Bajau còn dùng chất hóa học Kali Xyanua để bắt cá. Những cách thức đánh bắt nguy hiểm này đã làm biến mất nhiều rặng san hô quý.
Ngoài ra, dân Bajau Laut còn dùng chất hóa học kali xyanua để bắt cá. Những cách thức đánh bắt nguy hiểm đó khiến nhiều rặng san hô quý biến mất.
...và gây sát thương không ít người.
Nhiều người trở thành phế nhân hoặc mất mạng bởi cách thức đánh bắt nguy hiểm.
Trong những năm gần đây, thanh niên người Bajau đã không còn mặn mòi bám trụ với biển. Họ đã di cư tới các thành phố trên đất liền để kiểm sống. Những người lớn tuổi trong bộ tộc tin rằng, khi thế hệ của họ qua đời, vùng biển này sẽ vắng bóng người.  Phóng to
Trong những năm gần đây, thanh niên Bajau Laut đã không còn mặn mà với việc bám biển. Họ đã di cư tới các thành phố trên đất liền để kiểm sống. Những người lớn tuổi trong bộ tộc tin rằng, khi thế hệ của họ qua đời, vùng biển này sẽ vắng bóng người.

Ảnh: James Morgan




*********************************

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội


Bao năm qua, bố con anh Xuân sống trong căn phòng chỉ rộng đúng 5m2, căn phòng không bao giờ có nắng chiếu vào nhưng dường như là nơi ngột ngạt nhất Hà Nội khi hè đến.

Không khó để xác định độ nghiêng của chiếc cầu thang dẫn lên ngôi nhà siêu nhỏ của cha con anh Hoàng Văn Xuân ở ngõ 44 phố Hàng Buồm (Hà Nội) vì nó được thiết kế dựng đứng. Khi có khách tới thăm, chủ nhân của ngôi nhà siêu nhỏ nói vui: “Cầu thang được thiết kế chuyên dụng để lên xuống căn phòng này rồi, cứ leo lên đi, bám chắc vào là không sao cả”. Chiếc cầu thang thực chất chỉ là những thanh thép uốn vuông gắn vào bờ tường.a

Người dân phố Hàng Buồm hay nói vui rằng, nếu tìm người để trao giải kỷ lục Guiness về khả năng chịu nóng thì chắc chắn nên tìm đến bố con anh Xuân. Căn nhà, nơi sinh sống hiện tại của hai người chỉ rộng đúng 5m2 và không bao giờ đóng cửa.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 1
  

Cầu thang dựng đứng dẫn lên căn nhà siêu nhỏ trong lòng phố cổ Hà Nội. Đây là căn nhà "hai không", không có nắng và không bao giờ đóng cửa.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 2
  

Dù là mùa hè nhưng dưới sàn nhà vẫn ngổn ngang chăn gối của mùa đông. Chủ nhà cho biết, anh không thể cất nó đi đâu vì chỗ nào cũng có đồ đạc rồi. Ngồi trong căn phòng "hộp diêm" này khoảng 5 phút là mồ hôi đã nhễ nhại khắp người.

Căn phòng có chiều rộng 1,9m; chiều dài 2,7m; chiều cao 1,2m kiêm đủ mọi chức năng vừa là phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng học... của anh Xuân và cậu con trai 17 tuổi. Nơi đây quanh năm tối tăm và không bao có ánh nắng chiếu vào. Nếu không quen, các vị khách không thể ngồi quá lâu trong phòng dù là vào mùa đông. Mùa hè, không khí lại càng ngột ngạt, khó chịu hơn.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 3
Căn phòng rộng 1,9m; dài 2,7m; cao 1,2m vừa là nơi ăn ngủ, nấu nướng và cũng là chỗ học hành của cậu thanh niên 17 tuổi.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 4
Trong ngôi nhà này, cả 2 bố con anh Xuân không bao giờ đứng thẳng người được, vì cứ đứng lên là đầu đụng phải trần nhà.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 5
  

Vì thế, mỗi khi có mặt ở nhà, bố con anh Xuân chỉ ngồi hoặc trong tư thế lom khom.

Dù là mùa hè nhưng dưới sàn nhà chăn gối mùa đông vẫn nằm ngổn ngang vì không có chỗ cất. Diện tích nhỏ hẹp lại thêm nhiều đồ đạc càng khiến mọi người có cảm giác đang ngồi trong một căn hầm dưới lòng đất sâu mặc dù thực tế nó nằm trên tầng 2 của một dãy nhà kéo dài chạy hút sâu vào ngõ 44 phố Hàng Buồm.

Chiếc quạt gắn trên tường là đồ chống nóng duy nhất của hai bố con anh Xuân trong mùa hè nóng bức. Chưa bao giờ người chủ nhà này ra khỏi nhà mà quên tắt quạt vì “nếu không làm thế chẳng mấy chốc mà nó hỏng, ngày nào cũng phải hoạt động hết công suất, nếu không hai bố con tôi chết ngạt mất”.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 6
Chiếc quạt treo trên tường là đồ đạc duy nhất giúp bố con anh Xuân chống chọi với những ngày hè nắng nóng, ngột ngạt.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 7
Dù dùng quạt nhưng mồ hôi vẫn ướt đẫm người...
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 8
  
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 9
Anh Xuân phải dùng cả khăn mặt dấp nước để hạ nhiệt trong ngày hè nóng bức.

Vì nhà quá chật chội, anh Xuân không dám nghĩ đến chuyện sẽ mang chậu nước vào đặt trước chiếc quạt để hơi nước làm dịu không khí. “Thứ nhất, chiếc chậu sẽ khiến nhà thêm chật. Thứ hai, hơi nước không đủ để làm mát mẻ hơn, ngược lại còn khiến không khí thêm ẩm thấp, tường nhà bong tróc nhanh hơn” – anh Xuân phân tích.

Mùa hè, dù ngày mưa hay nắng đều vô cùng đáng sợ nếu sống trong căn phòng “hộp diêm” này. Ngày nắng thì không khí ngột ngạt, khó thở; ngày mưa lại ẩm thấp vì nước mưa theo những kẽ hở trên trần dột xuống.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 10
Tường nhà bong tróc, ẩm mốc, mùa hè anh Xuân và con trai lại càng cực khổ hơn vì nắng mưa thất thường.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 11
Không còn cách nào, chủ nhà phải kê thêm tấm ván ép lên khoảng không ở ban công tầng 2 làm nơi nấu nướng.

Nước sinh hoạt là nỗi ảm ảnh lớn đối với cha con anh Xuân và những người dân sống trong ngõ 44 phố Hàng Buồm. “Ở đây liên tục xảy ra tình trạng mất nước. Nhiều hôm tôi phải thức đến 1, 2 giờ sáng để hứng nước. Mùa hè mà thiếu nước thì khổ lắm. Nhiều hôm ở trong nhà nóng bức, mồ hôi nhễ nhại muốn có chậu nước để rửa mặt, lau chân tay mà cũng không có. Sống ở những ngôi nhà như thế này trong phố cổ vào mùa hè dù có tiền cũng chưa chắc đã mua được nước” – người đàn ông kể về hoàn cảnh sống của mình.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 12
  

Nhiều hộ gia đình trong ngõ 44 phố Hàng Buồm phải dùng chung vòi nước này. Những hôm mất nước, người dân thức đến 1-2 giờ sáng chờ hứng nước.

Bầu không khí ngạt thở trong ngôi nhà của anh Xuân không phải chỉ do diện tích nhỏ hẹp, thiếu không khí, thiếu ánh sáng mà còn do khói và hơi nóng từ những bếp than tổ ong từ hàng quán và các hộ dân tạt vào. “Có những hôm đang ngồi trong phòng mà bố con tôi phải bảo nhau chạy dạt ra bên ngoài. Biết khói, hơi nóng từ than tổ ong, từ hàng ăn thức uống xung quanh ảnh hưởng trực tiếp đến mình nhưng vẫn phải chịu thôi vì thực ra hàng xóm cũng có muốn thế đâu, cũng chỉ tại nhà cửa, đường đi lối lại quá chật chội mà thôi”, vừa nói anh vừa chỉ tay về phía công tắc và các ổ điện vẫn còn bám rất nhiều mỡ.

Anh Xuân kể thêm, mấy hôm trời nóng bức, căn phòng của 2 bố con ngột ngạt đến khủng khiếp. Bố con anh còn không dám nấu cơm ở nhà mà phải đi ăn bên ngoài bởi lẽ, chỉ cần nghĩ đến việc ngồi ăn cơm trong nhà, mồ hôi vã ra như tắm, không khí ngột ngạt khó thở đã thấy khiếp sợ rồi.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 13
  

Hơi nóng và mùi thức ăn từ những khu bếp dưới tầng 1 khiến căn phòng "hộp diêm" của anh Xuân càng thêm phần bí bách, ngột ngạt.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 14
4h30 chiều, khi không khí ngoài trời đã bắt đầu dịu xuống thì nhiệt độ trong căn phòng của cha con anh Xuân vẫn là 37 độ C.
Anh Xuân làm nghề chạy xe ôm, người ta nói nghề này cực khổ, suốt ngày phải chạy ngoài đường, hứng đủ thứ khói bụi nhưng với anh được chạy ngoài đường dù nắng nôi, vất vả nhưng vẫn còn thoải hơn nhiều so với việc phải sống trong căn nhà siêu nhỏ, ngột ngạt giữa những ngày hè nắng nóng như thế này.
 
Theo Kenh14



************************

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc


Mong muốn có vài tấm ảnh trên dòng sông quê trước kỳ thi vào lớp 10, ba trong sáu nữ sinh trường THCS Tịnh Giang không may sa chân xuống dòng nước sâu tử nạn.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 1
  Nữ sinh Ngô Thị Thanh Hằng ít phút trước khi chết đuối trên dòng sông Trà Khúc. Ảnh:Gia đình cung cấp, do bạn bè chụp vào chiều 22/5 trước khi chết đuối khoảng 20 phút.

Sáng 23/5, dòng người đến viếng các nữ sinh chật kín con đường dẫn về thôn An Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Nhìn di ảnh những cô bé vừa tuổi trăng tròn, nhiều người xót xa: "Mấy đứa nhỏ non nớt, dễ thương quá".

Ngồi thẫn thờ ở đám tang bạn thân Phan Thị Thu Hằng (lớp 9D, trường THCS Tịnh Giang), Nguyễn Thị Như Phương trông như người mất hồn. Nữ sinh bảo không thể tin cùng lúc mất đi 3 người bạn chỉ trong một buổi chiều rong chơi ở dòng sông Trà Khúc.

Phương kể, kết thúc buổi học luyện thi Toán chuẩn bị cho kỳ thi vào 10, chiều 22/5, 6 bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra tắm sông nhân tiết trời ngày hè nắng nóng. Đến bến sông, Hiền ngồi chơi ở trên bờ, 5 bạn còn lại rủ nhau vượt sông qua đến bãi bồi phía xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

Nghe các bạn nói mong muốn có vài tấm hình kỷ niệm, Phương vội chạy về nhà lấy máy ảnh của gia đình để ghi lại khoảnh khắc đẹp trong năm học cuối cấp của cả nhóm.

Nhìn đồng hồ thấy 18h, mấy nữ sinh gọi nhau lội ngược sông về bến cũ. Không ngờ đến giữa dòng cả nhóm bị sa chân xuống hố sâu, chới với... "Loay hoay mãi cuối cùng em thoát ra được, lội nhanh vào bờ cùng Hiền kêu cứu. Vài người dân đẩy ghe ra chỗ các bạn gặp nạn nhưng chỉ vớt được Trà My, 3 bạn còn lại đã chìm sâu dưới nước", Phương nức nở.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 2
  Hai nữ sinh sống sót trong buổi chiều định mệnh 22/5 thắp hương trước linh cữu bạn thân. Ảnh:Trí Tín.

Lặng nhìn di ảnh của Thu Hằng, cô bạn Trà My giàn giụa nước mắt. 6 nữ sinh tuy không học chung lớp nhưng chơi với nhau rất thân. "Lúc từ bến đò Bẻo vượt sông qua bờ bên kia, nước sâu nhất chỉ đến ngực. Ai ngờ lúc quay về mưa dông trên nguồn đổ về đã khiến nước dâng cao lút đầu khiến cả nhóm bị hẫng chân. Chỉ có em may mắn được bà con đến cứu kịp", My nói.

Trong ba nữ sinh gặp nạn, Thu Hằng có hoàn cảnh thương tâm nhất. Vừa lọt lòng em đã không có cha, đến năm học lớp 6 thì mẹ cũng qua đời vì căn bệnh tim hiểm nghèo. Hằng phải sống côi cút với bà ngoại. Số phận bất hạnh là vậy, song suốt 9 năm học Hằng đều đạt thành tích học sinh giỏi và được thầy cô, bạn bè quý mến vì tính tình ngoan hiền.

Vật vã khóc thương đứa cháu ngoại bạc phận hai ngày nay, bà Phan Thị Thọ (76 tuổi) như không còn sức để tiếp khách đến viếng. Nghe có người nhắc tên Hằng, bà cụ lại mếu máo: "Lá vàng chưa rụng mà lá xanh đã vội lìa đời, đau xót quá con ơi. Từ nhỏ đến giờ bà cháu nương tựa nhau tìm niềm vui sống, vậy mà cháu nỡ bỏ bà mà đi".

Còn bà Nguyễn Thị Dụ cũng ngất lên ngất xuống khi thi thể cháu ngoại Mã Thị Thùy Trang được đưa về nhà. Bà bảo, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, cha mẹ Trang phải vào TP HCM bán vé số và chạy xe ôm. Vừa sinh con nhỏ chưa tròn tháng, khi hay tin con gái đầu chết đuối, mẹ Trang cũng ngất lịm. Họ đón xe về quê trong đêm, khoảng 4h sáng nay đã nghe tiếng khóc nỉ non từ ngoài ngõ.

"Mới lúc trưa nó còn khoe năm học lớp 9 này đạt học sinh giỏi, hứa cố gắng thi đậu lớp 10 thiệt cao để bà vui. Không ngờ vài giờ sau thì nó gặp nạn thế này", bà Dụ nấc nghẹn.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 3
  Không khí tang thương bao trùm ở xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, nơi cùng lúc có ba nữ sinh lớp 9 học giỏi chết đuối. Ảnh:Trí Tín.

Trao đổi với PV, ông Võ Duy Nghĩa, Hiệu trưởng trường THCS Tịnh Giang cho biết, chưa bao giờ trường lại mất mát lớn đến như vậy khi cùng lúc 3 học sinh ngoan hiền, học giỏi thiệt mạng. Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho giáo viên, học sinh đến thắp hương, chia sẻ đau thương, hỗ trợ các gia đình lo an táng.

"Trường đã tập trung học sinh khối lớp 9 để động viên, nhằm giúp các em sớm ổn định tinh thần, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 sắp tới ", ông Nghĩa nói.

17h30 ngày 22/5, nhóm nữ sinh lớp 9 của trường THCS Tịnh Giang rủ nhau ra sông Trà Khúc, đoạn chảy qua xã Tịnh Giang (huyện Tịnh Sơn) chơi. Không may các em hụt chân xuống khu vực nước sâu. Đến 18h30 lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương mới tìm thấy thi thể các nữ sinh Mã Thị Thùy Trang, Phan Thị Bích Hằng (đều ở thôn An Hòa) và Ngô Thanh Hằng (thôn Phước Thọ) trong tư thế còn ôm lấy nhau.

Theo VnExpress

**************************

Rùng mình người đàn ông đối mặt với trăn khổng lồ dài 6,1m


Ông Jeremy Wade đã dũng cảm đối mặt với con trăn Anaconda nặng 90kg, dài 6,1m khi nó đang nằm ngủ dưới dòng sông.
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg0.jpg
Jeremy Wade đã đối mặt với con trăn Anaconda khổng lồ  
Ông Jeremy Wade (58 tuổi) là một nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh và là người dẫn chương trình "Những quái vật dưới sông" của kênh Animal Planet. Ông đã đi khắp thế giới để tìm kiếm những "quái vật" huyền thoại ở vùng sông nước. 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg1.jpg
 Con trăn này là thủ phạm đã giết chết ít nhất một người đàn ông
Tập mới nhất của chương trình truyền hình thực tế "Những quái vật dưới sông" sẽ được phát sóng vào tối 26/5 sắp tới. Trong tập này, khán giả đã phải rùng mình kinh sợ khi xem Jeremy Wade đối mặt với con trăn Anaconda khổng lồ. 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg2.jpg
  Jeremy Wade đã rất dũng cảm khi đến gần con trăn khổng lồ
Jeremy Wade cùng với đoàn làm phim của kênh Animal Planet đã thực hiện một cuộc hành trình tìm kiếm con trăn là thủ phạm nghiền nát một người đàn ông đến chết trong khu rừng nhiệt đới ở gần Porto de Moz, Brazil. Họ lùng sục khắp sông Amazon và cuối cùng, Jeremy Wade đã tìm được con trăn khi nó đang nằm ngủ dưới sông.
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg3.jpg
Chân dung nhà thám hiểm Jeremy Wade 
Con trăn Anaconda này ước tính nặng 90kg và dài 6,1m. Ông Jeremy Wade đã phải thốt lên: "Hãy nhìn kích thước của sinh vật này, tôi đã gặp phải một quái vật có khả năng ăn thịt người". Trăn Anaconda ở Amazon có thể phát triển dài đến 6,7m. Đây là loài trăn không có nọc độc lớn nhất ở Châu Mỹ.  
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg4.jpg
Nạn nhân bị trăn Anaconda xiết chặt đến chết 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg5.jpg
Trăn Anaconda là sinh vật đáng sợ ở Amazone.

****************************

"Ngạt thở" trước đường cong của 10 mỹ nhân sexy nhất thế giới

- Tạp chí Maxim vừa công bố danh sách top 100 những mỹ nhân nóng bỏng nhất thế giới, trong đó 10 cái tên đầu tiên là những tên tuổi như Candice Swanepoel, Katy Perry, Irina Shayk...


Đứng đầu danh sách này là "viên kẹo ngọt" của Victoria's Secret Candice Swanepoel


"Đào đẹp" Scarlett Johansson


Ca sĩ Katy Perry


Cô bồ nóng bỏng của Ronaldo - Irina Shayk


Sao Oscar 9X, nữ diễn viên Jennifer Lawrence


Diễn viên, ca sĩ Zooey Deschanel ở vị trí thứ sáu.


Vị trí thứ bảy thuộc về "thiên thần" Victoria's Secret siêu mẫu Alessandra Ambrosio


Diễn viên Jessica Alba ở vị trí thứ tám.


Diễn viên Mila Kunis đứng vị trí thứ chín. Cô cũng đứng vị trí thứ 9 trong top 10 mỹ nữ sexy nhất hành tinh do tạp chí FHM bình chọn.


Vị trí thứ 10 thuộc về siêu mẫu 9X Cara Delevingne.



***********************

Ngồi tại Hà Nội phát hiện vợ và bồ vào khách sạn ở Sài gòn

Trong thời buổi công nghệ phát triển rầm rộ, sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh (smart phone) là việc cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp giải quyết các nhu cầu công việc như kiểm tra email, lướt web, dò đường, mà còn có thể định vị trí, khóa điện thoại, xóa dữ liệu khi bị mất cắp thất lạc. Tuy nhiên, đôi lúc các công nghệ này lại dẫn đến những tình huống “dở khóc, dở cười” khiến hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng đứng trên bờ vực thẳm.

Đau đớn vì phát hiện vợ ngoại tình

Trường hợp xảy ra với anh Đặng Thành Thắng. Anh Thắng là trưởng phòng tại 1 công ty phần mềm ở Hà Nội. Vợ anh - chị Nguyễn Ngọc Mai cũng là trưởng phòng tại một công ty du lịch tại Hà Nội, có chi nhánh văn phòng tại Tp.HCM. Cả hai đều là người quản lý giỏi, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Công ty làm việc có thương hiệu, uy tín nên thu nhập, cuộc sống của 2 vợ chồng được xếp vào loại khá giả.

Trong hôn nhân, tình yêu của họ ngày càng thăng hoa khi 2 vợ chồng có thêm một bé trai kháu khỉnh. Vì thế, các đồng nghiệp ai cũng đều ngưỡng mộ anh chị. Thế nhưng cuộc đời lại thật trớ trêu khi tình cờ anh Thắng phát hiện chị Mai ngoại tình. Đó là lần chị Mai vào Tp.HCM điều hành một tour du lịch xuyên Việt.

Khi biết vợ đã đáp chuyến bay xuống Hồ Chí Minh, anh Thắng gọi điện hỏi thăm sức khỏe của vợ. Sau đó vì mải lo công việc, tính anh lại hay quên nên khi về nhà anh mới phát hiện ra mình bỏ quên chiếc điện thoại.

Vốn là dân công nghệ, anh liền sử dụng phần mềm để định vị. Đây là một ứng dụng sử dụng trên hệ điều hành android do google cung cấp. Phần mềm này có khả năng định vị trí, điều khiển từ xa để thực hiện chức năng khóa điện thoại, thay đổi mật khẩu, thậm chí có thể xóa toàn bộ ứng dụng và dữ liệu mà chỉ cần điều kiện là điện thoại vẫn còn tín hiệu liên lạc, kết nối wifi hoặc kết nối sóng vệ tinh GPS.

Do đã cài đặt từ trước nên anh Thắng dễ dàng tìm thấy điện thoại đang hiển thị tại công ty. Chợt nhớ là vợ đang đi công tác xa, anh liền nảy ra ý tưởng định vị xem vợ đang ở đâu.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Sử dụng phần mềm trên điện thoại để định vị

Vốn chỉ định kiểm tra cho vui, nhưng khi thấy bản đồ hiển thị vị trí của vợ chính xác ngay tại một khách sạn ở quận 3, anh Thắng mới tá hỏa kiểm tra lại một lần nữa thì kết quả vẫn giống y như vậy. Lúc này thì anh lo lắng thực sự, vì anh biết rõ công ty vợ làm việc ở quận 5, kế bên có một khách sạn nên lần nào công ty cũng book phòng cho các nhân viên đi công tác để thuận tiện công việc.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Định vị chính xác vị trí điện thoại tại một khách sạn

Thất vọng và đau đớn, anh Thắng muốn đáp chuyến bay ngay vào Tp.HCM để làm rõ mọi chuyện. Nhưng sau một lúc bình tĩnh lại, anh cho rằng có thể do ở xa nên định vị không chính xác hoàn toàn. Vì thế, anh cố kìm nén cơn giận và vẫn gọi điện hỏi thăm vợ như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, những nghi ngờ trong anh về việc vợ ngoại tình thì cứ lớn dần lên mỗi ngày.

Từ đó, anh Thắng âm thầm theo dõi vợ thông qua thiết bị định vị.

Mỗi lần vợ đi công tác hoặc không có anh ở nhà, anh lại chụp lại các vị trí của vợ nên đã phát hiện ra một số các địa chỉ mà vợ hay lui tới. Thế rồi, trong một lần nói dối rằng anh sẽ đi công tác xa, anh đã phát hiện ra vợ cũng rời khỏi nhà để đến một khách sạn lớn trên phố Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội) khi đã hết giờ hành chính.

Khách sạn này vốn bao gồm cả hệ thống nhà hàng nên là địa chỉ quen thuộc mà công ty anh hay lựa chọn để tổ chức các sự kiện ăn uống. Vì thế, để xác định chính xác xem vợ anh vào đó có việc gì, anh đã liên hệ với một người quen làm việc tại khách sạn để nhờ giúp đỡ nhưng bị từ chối. Thế là, để giải tỏa mối nghi ngờ của mình, anh quyết định phi thẳng xe tới khách sạn. Nhưng khi tìm đến khách sạn, anh đã chết lặng khi nhìn thấy vợ đi ra từ khu vực phòng nghỉ cùng với một người đàn ông cũng chạc tuổi anh.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Vòng tròn phạm vi định vị sau khi phóng to

Phút ngã lòng của vợ

Sau lần bắt quả tang vợ, anh Thắng quyết định làm đơn ra tòa để ly hôn vì không chịu được cảnh mình đã bị “cắm sừng”. Tuy nhiên, tại buổi hòa giải, chị Mai đã trình bày với một sự ăn năn hối hận, mong muốn được tha thứ để trở về cuộc sống vợ chồng như lúc trước, được chăm lo yêu thương con cái đến ngày trưởng thành.

Chị kể, thật ra chị không phải loại phụ nữ hoang đàn hư đốn. Người cùng chị vào khách sạn chính là người tình cũ trước đây. Chị nói : “Tình cũ không rủ cũng tới” vì chị không dứt khoát và tỉnh táo nên đã rơi vào cái bẫy của người tình .

Chị bảo, trong một lần vào công tác ở Tp.HCM, chị đã vô tình gặp lại người tình cũ. Chuyến ấy, chị là người điều hành tour, anh ta là người đăng ký cho một nhóm bạn thân đi xuyên Việt. Sau một đêm ăn tối cùng đoàn, chị đã bị người tình ép uống say. Chếnh choáng hơi men, lại cảm say hương tình cũ, chị đã không giữ nổi mình.

Sau đêm định mệnh, chị cương quyết chia tay. Ngờ đâu người tình hăm dọa sẽ đem hết mọi việc kể lại cho người chồng nghe. Quá đau đớn và tủi nhục, chị chỉ còn biết cắn răng chịu đựng không dám tố cáo vì sợ tan nát gia đình.

Lúc ấy, nhìn những giọt nước mắt ăn năn hối hận của vợ, phần vì nghĩ con còn nhỏ, anh Thắng quyết định thứ tha. Không những thế, anh còn cùng vợ tới tận nơi nói chuyện với người tình cũ và dọa sẽ tố cáo với công an nếu anh ta không cắt đứt mọi liên lạc với vợ anh. Từ đó, cuộc sống hạnh phúc gia đình anh lại lại dần dần trở lại như cũ. Anh Thắng cũng quyết định sử dụng một điện thoại khác với các chức năng đơn giản để tránh những tò mò khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

Minh Anh




******************************

Những điểm đến đặc biệt nhất thế giới.

 
           1. Nhà đá, Bồ Đào Nha
 
alt
Nhà đá Bồ Đào Nha - Ảnh: Penelopesoasis
 
Bạn nghĩ gì khi chứng kiến căn nhà được làm hoàn toàn bằng đá này?
Ngôi nhà kỳ lạ này nằm trong dãy núi Fafe của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp được xây dựng giữa hai tảng đá khổng lồ được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng American Flintstones. Mặc dù đây là một ngôi nhà với hình dáng dị thường nhưng nó vẫn có một số thành phần truyền thống như cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà.
Hằng năm, tại đây thu hút hàng ngàn lượt du khách tò mò đến chiêm ngưỡng tận mắt ngôi nhà đá.
 
          2. Cầu đường sắt (Landwasser Viaduct), Thụy Sĩ
 
alt
Cầu đường sắt (Landwasser Viaduct) Thụy Sĩ - Ảnh: Panoramio
 
Nằm giữa Thusis và St. Moritz, cầu cạn Landwasser được xây dựng đầy ngoạn mục trên 63km chiều dài của tuyến đường sắt Albula. Cây cầu có chiều dài 142m, cao 65m được xây bằng đá vôi tự nhiên uốn lượn trên thung lũng Landwasser và đi qua một đường hầm xuyên núi đá.
Việc xây dựng các trụ cột chính của cây cầu từ năm 1901 đến 1902 được coi là kỳ công kiến trúc thời đó. Sau 106 năm, người ta mới phải tu sửa nó lần đầu tiên. 
Tuyến đường sắt này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2008. Đây cũng là một trong ba tuyến đường sắt đầu tiên trên thế giới.
 
          3. Stonehenge, Anh
 
alt
Stonehenge, Anh - Ảnh: Guiddoo
Là biểu tượng bí ẩn của thời tiền sử nằm phía bắc Salisbury, Stonehenge được xây dựng cách đây khoảng 5.000 năm bởi những người Anh cổ đại. Vì sao con người cổ đại lại xây dựng nó, mục đích của nó là gì vẫn tiếp tục là một bí ẩn cho đến tận ngày nay.
Phiến đá lớn nhất có chiều cao 9m với cân nặng lên đến 25 tấn. Các nhà khoa học cho rằng những phiến đá này được đưa đến từ Marlborough Downs với một quãng đường 32km. Và hầu hết những phiến đá nhỏ hơn (nặng 4 tấn) được gọi là đá xanh (có màu xanh khi bị ngấm nước hoặc do những vết nứt tạo ra), được đưa đến từ Hills Preseli nằm phía tây Xứ Wales với một quãng đường lên tới 250km.
Cho đến tận bây giờ người ta vẫn tiếp tục tranh cãi quanh việc người cổ đại với phương tiện thô sơ đã làm thế nào để di chuyển những khối đá khổng lồ trên một quãng đường dài như thế.
 
                    4. Đền Wat Samphran, Thái Lan
 
alt
Đền Wat Samphran, Thái Lan - Ảnh: Bizarbin
Ấn tượng đầu tiên của Wat Samphran làm du khách dễ bị nhầm lẫn với kiến trúc của Disneyland. Nhưng đây là một ngôi đền độc đáo rất ít du khách biết tới, bởi nó thường bị loại trừ khỏi danh sách điểm đến của các hướng dẫn viên.
Ngôi đền này không giống bất kỳ một ngôi đền nào tại Thái Lan với 17 tầng và một con rồng khổng lồ uốn mình ôm trọn tới đỉnh. Lối vào Wat Samphran khá nhỏ, bạn sẽ khá khó khăn để tìm lối vào đền. Khi đã vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bức tượng đồng tuyệt vời, bao gồm cả một con rùa khổng lồ.
Để bảo đảm ngôi đền được nguyên vẹn và gìn giữ được sự linh thiêng, một số nơi trong đền không mở cửa cho khách tham quan.
 
                 5. Cầu Moses, Hà Lan
 
alt
Cầu Moses Hà Lan - Ảnh: Youramazingplace
 
Trong kinh thánh Moses đã làm phép rẽ nước đi bộ xuyên qua biển Đỏ, và cây cầu này phần nào đã giúp con người làm được điều thần kỳ đó.
Cầu Moses được hai kiến trúc sư Ad Kil và Ro Koster xây dựng lại. Ban đầu nó là một đường hào quân sự của người Hà Lan được xây dựng vào thế kỷ 17 nhằm chống trả lại những đợt tấn công của quân Tây Ban Nha và Pháp.
Bạn không thể nhìn thấy cây cầu nếu đứng từ xa, vì lẽ đó nó còn được gọi là “cây cầu tàng hình”. Nó được thiết kế cắt ngang mực nước nhưng không bao giờ bị nước tràn vào.
 
                 6. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
 
alt
Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Smartertravel
Pamukkale trong tiếng Thổ có nghĩa là “lâu đài bông”, là vùng đất còn hoang sơ thuộc tỉnh Denizli nằm phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hồ nước nóng có màu xanh tươi sáng trông như thể đang ngự trên tuyết hay những cánh đồng bông trắng.
Trên thực tế các hồ nước nóng bậc thang được hình thành từ sự lắng đọng của canxi. Các hồ nước có sức nóng khoảng 95 độ C bao gồm những khoáng chất chữa bệnh. Trước đây nó từng được các vua chúa sử dụng để nghỉ ngơi.
7. Caminito del Rey, Malaga, Tây Ban Nha
alt
Caminito del Rey Malaga Tây Ban Nha - Ảnh: Kuriositas
 
Được xây trên vách đá cao 100m trên sông El Chorro, chiều ngang chỉ bằng 3,3 lần lòng bàn chân, Caminito del Rey có mệnh danh là đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới. Xây dựng vào năm 1901 và hoàn thành trong khoảng năm năm, ban đầu nó là đường đi cho các công nhân làm việc tại các nhà máy thủy điện tại Chorro Falls và Gaitanejo Falls.
Hiện Caminito del Rey buộc phải tạm thời đóng cửa với khách du lịch sau hai vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên khu vực này đang được sửa chữa để an toàn hơn, và năm 2015 nó sẽ lại mở cửa đón tiếp các du khách ưa mạo hiểm trên khắp thế giới. 
 
8. Mano Del Desierto, Chile
 
alt
Mano Del Desierto Chile - Ảnh: Getimage
 
Mano Del Desierto là một kiệt tác điêu khắc khổng lồ của nhà điêu khắc Mario Irarrazabal với hình dáng một bàn tay nằm giữa sa mạc Atacama, Chile.
Được hoàn thành vào năm 1992 trên độ cao 1.100m so với mực nước biển, hình ảnh bàn tay giữa sa mạc mênh mông nói lên sự bất công và thể hiện cảm xúc cô đơn, nỗi buồn và sự tổn thương của con người.
 
9. Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
 
alt
Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ - Ảnh: Beighhilldesign
 
Grand Prismatic Spring thuộc công viên quốc gia Yellowstone là hồ nước nóng lớn nhất tại Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Nó được các nhà địa chất phát hiện vào năm 1871 và được đặt tên dựa vào những màu sắc nổi bật của mình.
Với đường kính khoảng 110m và sâu 35m, vào mùa xuân hồ nước nóng này là một bức tranh sống động đầy màu sắc, kết quả của việc vi khuẩn sắc tố phát triển trên các thảm vi sinh vật xung quanh hồ. Các vi khuẩn sản sinh ra nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào tỉ lệ chất diệp lục và nhiệt độ của nước.
Vào mùa hè hồ có xu hướng màu cam và đỏ, trong khi mùa đông có màu xanh đậm.
 
10. Newgrange, Ireland
 
alt
Newgrange, Ireland - Ảnh: smartertravel
Được xây dựng vào khoảng 3.200 năm trước Công nguyên, trước cả Stonehange và các kim tự tháp Ai Cập, Newgrange là một di tích thời tiền sử ở County Meath, Ireland đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Newgrange trông giống ngôi mộ cổ đại được xây dựng như một gò đất khổng lồ. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng nó còn mang trong mình ý nghĩa lớn hơn, “một ngôi đền sẽ phù hợp hơn”. Vào ngày 19 đến 23-12 hằng năm, mặt trời sẽ mọc thẳng hàng với lỗ thông trên mái ngôi đền, cả ngôi đền sẽ được thắp sáng đầy diệu kỳ.
Đây là một trong những sự kiện thường niên thu hút hàng ngàn lượt du khách tới Ireland. Tuy nhiên sẽ chỉ có khoảng 20 người được phép vào bên trong ngôi đền.
 
OEM (Theo Smarttravel)
Quang Nguyen chuyển


************************
Mời xem
                           tài làm nháy quá ư khủng khiếp của chú Ba.

MAY 21, 2014

It is common knowledge that the Chinese just about copy everything from everyone. iPhones, cars, TVs, clothing and even national heritage sites.
If you can’t go to Egypt to see the real sphinx, someone will build you a copy cat to take a selfie with.
As a bonus we’ve added some more cultural highlights from around the world you’re able to visit when in China.
A Copy Cat In China
1A full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, is silhouetted on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
2A man looks at a full-scale replica of the Sphinx on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
3A full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, is seen behind coloured flags on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
4People visit a full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
5A locked gate is seen on a full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
6A man poses for photographs on a full-scale replica of the Sphinx on the outskirts of Shijiazhuang. China Stringer Network / Reut/REUTERS
A Copy Cat In China
7A car drives on a roundabout with a windmill in the middle in Holland Village in Shenyang. Sheng Li/REUTERS
A Copy Cat In China
8A cleaner works in front of a building that makes up the luxurious Chateau Laffitte Hotel on the outskirts of Beijing. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
9A visitor takes a photograph of a carved structure at the abandoned Wanguo park in Wuhan. Darley Shen/REUTERS
A Copy Cat In China
10A farmer tills the field near the replica of the Eiffel Tower at the Tianducheng development in Hangzhou. Lang Lang/REUTERS
A Copy Cat In China
11Workers build a pavement at Fisherman's Wharf in Macau. Paul Yeung/REUTERS
A Copy Cat In China
12A family walks in the Chinese replica of Austria's UNESCO heritage site, Hallstatt village, in China's southern city of Huizhou. Siu Chiu/REUTERS
A Copy Cat In China
13Children pose for pictures at the replica of Austria's UNESCO heritage site, Hallstatt village, in Huizhou. Siu Chiu/REUTERS
A Copy Cat In China
14A canal flows through the center of the Florentia Village in the district of Wuqing, located on the outskirts of the city of Tianjin. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
15Chinese workers walk past a 1 - 4 scale mini leaning Tower of Pisa in Shanghai. Reuters Photographer / Reuter/REUTERS
A Copy Cat In China
16Visitors to Beijing's World Park walk across a replica of the Sydney Harbour Bridge. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
17Workers unload flower pots near a replica of the Arc de Triomphe at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
18Visitor takes photographs of a replica of the White House at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
19Boy cries near a replica of the United States Capitol building at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
20A delivery man rides past replicas of Moai statues at a business district in Beijing. Kim 
CHÚC SỨC KHOẺ.
*************************

Ảnh gờ đá vô cùng thú vị ở núi Skeggedal, Na Uy


Núi Skeggedal (thành phố Odda, Na Uy) có một gờ đá vô cùng thú vị và hấp dẫn du khách. Đứng ở đó nhìn xuống hồ Ringedalsvatn, chắc không mây ai không cảm thấy chóng mặt. Nhìn ảnh lại nhớ tới lần du lịch đến đó. Mời các bạn xem.


*************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


Показалось  юмор, кадр, показалось

***************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 24 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Núi Skeggedal (thành phố Odda, Na Uy) có một gờ đá vô cùng thú vị và hấp dẫn du khách. Đứng ở đó nhìn xuống hồ Ringedalsvatn, chắc không mây ai không cảm thấy chóng mặt. Nhìn ảnh lại nhớ tới lần du lịch đến đó.
*****************************


Ảnh khỏa thân

Sự tế nhị của vấn đề nhục dục cơ thể đã khiến hình khỏa thân trở nên nhạy cảm thậm chí là cấm kị trong một số lĩnh vực, đặc biệt là những giai đoạn lịch sử phát triển trước. Thế nhưng, khỏa thân – đề tài cấm kị và nhạy cảm này dù muốn hay là không vẫn luôn là một phần tất yếu không thể thiếu của cuộc sống nếu không muốn nói là thực sự hấp dẫn. Mọi vùng miền lãnh thổ đều có những tác phẩm khỏa thân nổi tiếng riêng như Kamasutra của Ấn Độ, nghành công nghiệp sex của Nhật Bản hay nghệ thuật ăn sushi trên người mẫu khỏa thân như một nét văn hóa đặc trưng và muôn vàn những tấm ảnh, bức tranh khỏa thân  là tuyệt tác nổi tiếng khác của thế giới.

khoa than sushi

Sự ra đời của ảnh khỏa thân có thể gói gọn trong hai thành tố : người mẫu khỏa thân và nghệ sỹ chụp ảnh khỏa thân. Cả hai thành tố này bắt buộc phải có được con tim yêu nghệ thuật, sẵn sàng hy sinh vì mục đích chung mà xem nhẹ những khó khăn của cá nhân. Cả hai có thể bị xã hội kì thị, bạn bè xa lánh thậm chí gia đình từ bỏ khi biết tham gia vào hoạt động khỏa thân.Hình khỏa thân cũng vì thế mà kén chọn người thưởng thức.

anh khoa than

Ai cũng có thể xem ảnh khỏa thân nhưng  chỉ những con người thực sự yêu quý nghệ thuật mới lĩnh hội hết được vẻ đẹp trong nó mà thôi. Chính những con người đó mới thấy được nét đẹp thuần khiết của cơ thể, hiểu được thông điệp của những người góp công tạo ra tấm ảnh khỏa thân đó gửi gắm vào.

anh khoa than

Hiện nay có khá nhiều thể loại ảnh khỏa thân, ảnh khỏa thân với thiên nhiên, ảnh khỏa thân với động vật, ảnh khỏa thân với vật dụng hàng ngày… và cũng có nhiều kiểu trong hoạt động khỏa thân như body painting, nhân tượng khỏa thân… nhưng cho dù là thể loại nào đi nữa cũng đều gắn liền với hình ảnh cơ thể của con người. Nét đẹp của cơ thể con người từ lâu đã được ví như một kỳ quan của tạo hóa và là đề tài bất tận cho người làm nghệ thuật.

anh khoa than

Xét cho cùng, loại hình nghề thuật nhạy cảm này xưa nay vẫn luôn phải gánh chịu những định kiến hà khắc của xã hội, những yêu cầu khắt khe về tính nghệ thuật của nhưng cơ quan thẩm định và luôn gặp khó khăn để giới thiệu tới công chúng khi không hề có tiêu chuẩn đánh giá cụ thể nào. Ranh giới mỏng manh của ảnh khỏa thân nghệ thuật – nu académique tức phải mang tính hàn lâm viện và ảnh khỏa thân dung tục rẻ tiền đã làm cho biết bao tuyệt tác phải ngậm ngùi mãi trong bóng tối.





***********************

Phút chia tay trong nước mắt của nữ sinh trường Chu Văn An

Khi tiếng trống trường rộn rã vang lên, giờ chia tay đã điểm, những giọt nước mắt tuôn rơi. Lễ bế giảng của trường Chu Văn An trở nên xúc động.

Sáng nay 24/05, trường THPT Chu Văn An ( trường Bưởi cũ) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2013-2014.
Sáng nay 24/5, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội, trường Bưởi cũ) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2013-2014.
Nhập mô tả cho ảnh
Thầy cô giáo cùng hơn 2.000 học sinh đã chào cờ và làm lễ dâng hoa lên tượng đài Chu Văn An trong khuôn viên.
Nhập mô tả cho ảnh
Trường có 16 lớp khối 12 với gần 800 học sinh. 
Nhập mô tả cho ảnh
Áo trắng học trò đã được phủ kín bới những dòng lưu bút.
Trao nhau những dòng lưu bút vào sổ kỷ yếu niên khoá thứ 104.
Trao nhau những tâm tình vào sổ kỷ yếu niên khoá thứ 104.
Nhập mô tả cho ảnh
THPT Chu Văn An được thành lập từ năm 1908 với tên trường Bưởi. Khuôn viên trường cũng là một di tích lịch sử cấp quốc gia.
Nhập mô tả cho ảnh
Những chùm bóng bay mang theo ước mơ của các bạn trẻ được thả lên bầu trời xanh.
Nhập mô tả cho ảnh
Các học sinh lớp 12 ra trường năm nay khoác vai nhau thành vòng tròn hô vang "104, 104, 104" - số niên khoá của chính các bạn kể từ ngày trường thành lập.
Học sinh cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ,
Cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Vẻ đẹp của nữ sinh ở ngôi trường hơn 100 tuổi.
Vẻ đẹp của nữ sinh ở ngôi trường hơn 100 tuổi.
Mới phút trước vừa vui cười, đến thời điểm tiếng trống trường chia tay vang lên, những giọt nước mắt đã tuôn rơi.
Trong nắng tháng 5, khi tiếng trống trường chia tay vang lên, những giọt nước mắt đã tuôn rơi.
Nhập mô tả cho ảnh
Bầu không khí trở nên lắng đọng.
Nhập mô tả cho ảnh
Những cái ôm thật chặt như chẳng muốn rời xa của những người bạn thân.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Kỷ niệm suốt về tháng năm ngồi trên ghế nhà trường cùng thầy cô và bè bạn sẽ theo các em suốt cuộc đời.
"Đặt bàn tay lên môi, giữ chặt tiếng nấc nghẹn ngào".

Nụ hôn của cặp đôi đã khiến học sinh trường THPT Trần Phú Hà Nội ngạc nhiên. Buổi lễ chia tay mái trường càng trở nên khó phai hơn với các bạn trẻ.

Nhập mô tả cho ảnh
Long và Quỳnh Anh học lớp 12D1. Cặp đôi ghi lại dấu ấn ngày chia tay mái trường Trần Phú bằng nụ hôn kỉ niệm gần 3 năm mối tình cấp 3 của mình. Cả hai mặc áo đồng phục, nắm tay và dịu dàng hôn nhau.
Nhập mô tả cho ảnh
Tình yêu của tuổi học trò sẽ là mối tình đẹp và trong sáng nhất.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đó, vào 7h30, thầy hiệu trưởng Phạm Đức Doanh cùng các cô giáo và các bạn học sinh đại diện khối lớp 12 thả bóng bay như sự gửi gắm ước nguyện lên trời cao.
Nhập mô tả cho ảnh
Thầy hiệu trưởng bồi hồi nhìn bức ảnh về ngôi trường thân yêu là món quà kỷ niệm của học trò khối 12.
Nhập mô tả cho ảnh
Nữ sinh trường Trần Phú trong nắng tháng 5.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Lưu lại tên lớp với trái tim nho nhỏ màu đỏ.
Nhập mô tả cho ảnh
Và những dòng lưu bút thân thương.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Và những giọt nước mắt của ngày chia tay.

******************************

Cuộc sống của bộ tộc du mục biển cuối cùng trên thế giới

Mọi hoạt động của của người Bajau Laut - bộ tộc du mục biển cuối cùng trên hành tinh - diễn ra trên những thuyền hẹp và cao. Họ là những thợ lặn cừ khôi.

Bajau là bộ tộc du cư người Malaysia. Họ gắn bó với biển cả trong nhiều thập kỷ với đa phần sống tại vùng biển của Philippines, Malaysia và Indonesia.
Bajau Laut là bộ tộc du mục trên biển. Đa phần người Bajau Laut sống tại các vùng biển của Philippines, Malaysia và Indonesia.
Mọi sinh hoạt của người Bajau diễn ra trên những con thuyền hẹp và cao, gọi là “lepa-lepa”. Họ đem theo tất cả đồ dùng cần thiết như dụng cụ nấu ăn, đèn dầu, thực phẩm và thậm chí cả máy móc. Họ chỉ đặt chân lên đất liền khi giao dịch hoặc sửa chữa thuyền.
Mọi sinh hoạt của người Bajau Lautđều diễn ra trên những con thuyền hẹp và cao mà họ gọi là “lepa-lepa”. Họ đem theo tất cả đồ dùng cần thiết như dụng cụ nấu ăn, đèn dầu, thực phẩm và thậm chí cả máy móc. Họ chỉ đặt chân lên đất liền khi trao đổi hàng hóa hoặc sửa chữa thuyền.
Đa phần người Bajau là người Sunni Hồi giáo, phần lớn đều tin vào thế giới tâm linh của biển cả. Dân làng tin rằng, biển cả là ngôi nhà chung của họ.
Nơi sinh sống của người Bajau Laut chỉ cách thế giới văn minh khoảng một giờ đi biển nhưng cuộc sống của họ vẫn mang tính hoang dã và du mục. Phần lớn trong số họ theo dòng Hồi giáo Sunni. Họ tin vào thế giới tâm linh của biển và cho rằng biển là ngôi nhà chung.
Người Bajau là những thợ lặn cừ khôi bởi họ có thể lặn ở độ sâu tới 30 m để săn cá, tìm ngọc trai hay hải sâm.
Người Bajau Laut là những thợ lặn cừ khôi. Họ có thể lặn ở độ sâu tới 30 m để săn cá, tìm ngọc trai hay hải sâm.
Việc lặn sâu dưới nước trong thời gian dài khiến màng nhĩ của họ bị tổn thương nghiêm trọng ngay từ khi còn nhỏ.
Việc lặn sâu dưới nước trong thời gian dài khiến màng nhĩ của họ tổn thương nghiêm trọng ngay từ khi còn nhỏ. Bởi vậy, hầu hết người Bajau Laut nghe kém.
“Người cá” Bajau đã sống sót sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tại Ấn Độ Dương năm 2004. “Họ hiểu thấu về đại dương. Do đó, họ có thể tự bảo vệ bản thân trước sự tấn công dữ tợn của sóng thần”, Morgan chia sẻ.
Bộ tộc Bajau Laut đã sống sót sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tại Ấn Độ Dương năm 2004. Họ hiểu thấu về đại dương. Do đó, họ có thể tránh cuộc tấn công dữ tợn của sóng thần.
Người Bajau kiếm sống bằng cách dùng mìn tự chế để đánh bắt hải sản. Sau đó, họ bán chúng cho các công ty Hong Kong.

Người Bajau Laut kiếm sống bằng cách dùng mìn tự chế để đánh bắt hải sản. Sau đó họ bán chúng cho các công ty chế biến hải sản ở Hong Kong. Binh lính trong Thế chiến thứ hai là những người đầu tiên truyền kỹ thuật đánh cá bằng thuốc nổ cho bộ tộc Bajau.

Ngoài ra, dân Bajau còn dùng chất hóa học Kali Xyanua để bắt cá. Những cách thức đánh bắt nguy hiểm này đã làm biến mất nhiều rặng san hô quý.
Ngoài ra, dân Bajau Laut còn dùng chất hóa học kali xyanua để bắt cá. Những cách thức đánh bắt nguy hiểm đó khiến nhiều rặng san hô quý biến mất.
...và gây sát thương không ít người.
Nhiều người trở thành phế nhân hoặc mất mạng bởi cách thức đánh bắt nguy hiểm.
Trong những năm gần đây, thanh niên người Bajau đã không còn mặn mòi bám trụ với biển. Họ đã di cư tới các thành phố trên đất liền để kiểm sống. Những người lớn tuổi trong bộ tộc tin rằng, khi thế hệ của họ qua đời, vùng biển này sẽ vắng bóng người.  Phóng to
Trong những năm gần đây, thanh niên Bajau Laut đã không còn mặn mà với việc bám biển. Họ đã di cư tới các thành phố trên đất liền để kiểm sống. Những người lớn tuổi trong bộ tộc tin rằng, khi thế hệ của họ qua đời, vùng biển này sẽ vắng bóng người.

Ảnh: James Morgan




*********************************

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội


Bao năm qua, bố con anh Xuân sống trong căn phòng chỉ rộng đúng 5m2, căn phòng không bao giờ có nắng chiếu vào nhưng dường như là nơi ngột ngạt nhất Hà Nội khi hè đến.

Không khó để xác định độ nghiêng của chiếc cầu thang dẫn lên ngôi nhà siêu nhỏ của cha con anh Hoàng Văn Xuân ở ngõ 44 phố Hàng Buồm (Hà Nội) vì nó được thiết kế dựng đứng. Khi có khách tới thăm, chủ nhân của ngôi nhà siêu nhỏ nói vui: “Cầu thang được thiết kế chuyên dụng để lên xuống căn phòng này rồi, cứ leo lên đi, bám chắc vào là không sao cả”. Chiếc cầu thang thực chất chỉ là những thanh thép uốn vuông gắn vào bờ tường.a

Người dân phố Hàng Buồm hay nói vui rằng, nếu tìm người để trao giải kỷ lục Guiness về khả năng chịu nóng thì chắc chắn nên tìm đến bố con anh Xuân. Căn nhà, nơi sinh sống hiện tại của hai người chỉ rộng đúng 5m2 và không bao giờ đóng cửa.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 1
  

Cầu thang dựng đứng dẫn lên căn nhà siêu nhỏ trong lòng phố cổ Hà Nội. Đây là căn nhà "hai không", không có nắng và không bao giờ đóng cửa.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 2
  

Dù là mùa hè nhưng dưới sàn nhà vẫn ngổn ngang chăn gối của mùa đông. Chủ nhà cho biết, anh không thể cất nó đi đâu vì chỗ nào cũng có đồ đạc rồi. Ngồi trong căn phòng "hộp diêm" này khoảng 5 phút là mồ hôi đã nhễ nhại khắp người.

Căn phòng có chiều rộng 1,9m; chiều dài 2,7m; chiều cao 1,2m kiêm đủ mọi chức năng vừa là phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng học... của anh Xuân và cậu con trai 17 tuổi. Nơi đây quanh năm tối tăm và không bao có ánh nắng chiếu vào. Nếu không quen, các vị khách không thể ngồi quá lâu trong phòng dù là vào mùa đông. Mùa hè, không khí lại càng ngột ngạt, khó chịu hơn.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 3
Căn phòng rộng 1,9m; dài 2,7m; cao 1,2m vừa là nơi ăn ngủ, nấu nướng và cũng là chỗ học hành của cậu thanh niên 17 tuổi.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 4
Trong ngôi nhà này, cả 2 bố con anh Xuân không bao giờ đứng thẳng người được, vì cứ đứng lên là đầu đụng phải trần nhà.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 5
  

Vì thế, mỗi khi có mặt ở nhà, bố con anh Xuân chỉ ngồi hoặc trong tư thế lom khom.

Dù là mùa hè nhưng dưới sàn nhà chăn gối mùa đông vẫn nằm ngổn ngang vì không có chỗ cất. Diện tích nhỏ hẹp lại thêm nhiều đồ đạc càng khiến mọi người có cảm giác đang ngồi trong một căn hầm dưới lòng đất sâu mặc dù thực tế nó nằm trên tầng 2 của một dãy nhà kéo dài chạy hút sâu vào ngõ 44 phố Hàng Buồm.

Chiếc quạt gắn trên tường là đồ chống nóng duy nhất của hai bố con anh Xuân trong mùa hè nóng bức. Chưa bao giờ người chủ nhà này ra khỏi nhà mà quên tắt quạt vì “nếu không làm thế chẳng mấy chốc mà nó hỏng, ngày nào cũng phải hoạt động hết công suất, nếu không hai bố con tôi chết ngạt mất”.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 6
Chiếc quạt treo trên tường là đồ đạc duy nhất giúp bố con anh Xuân chống chọi với những ngày hè nắng nóng, ngột ngạt.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 7
Dù dùng quạt nhưng mồ hôi vẫn ướt đẫm người...
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 8
  
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 9
Anh Xuân phải dùng cả khăn mặt dấp nước để hạ nhiệt trong ngày hè nóng bức.

Vì nhà quá chật chội, anh Xuân không dám nghĩ đến chuyện sẽ mang chậu nước vào đặt trước chiếc quạt để hơi nước làm dịu không khí. “Thứ nhất, chiếc chậu sẽ khiến nhà thêm chật. Thứ hai, hơi nước không đủ để làm mát mẻ hơn, ngược lại còn khiến không khí thêm ẩm thấp, tường nhà bong tróc nhanh hơn” – anh Xuân phân tích.

Mùa hè, dù ngày mưa hay nắng đều vô cùng đáng sợ nếu sống trong căn phòng “hộp diêm” này. Ngày nắng thì không khí ngột ngạt, khó thở; ngày mưa lại ẩm thấp vì nước mưa theo những kẽ hở trên trần dột xuống.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 10
Tường nhà bong tróc, ẩm mốc, mùa hè anh Xuân và con trai lại càng cực khổ hơn vì nắng mưa thất thường.
Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 11
Không còn cách nào, chủ nhà phải kê thêm tấm ván ép lên khoảng không ở ban công tầng 2 làm nơi nấu nướng.

Nước sinh hoạt là nỗi ảm ảnh lớn đối với cha con anh Xuân và những người dân sống trong ngõ 44 phố Hàng Buồm. “Ở đây liên tục xảy ra tình trạng mất nước. Nhiều hôm tôi phải thức đến 1, 2 giờ sáng để hứng nước. Mùa hè mà thiếu nước thì khổ lắm. Nhiều hôm ở trong nhà nóng bức, mồ hôi nhễ nhại muốn có chậu nước để rửa mặt, lau chân tay mà cũng không có. Sống ở những ngôi nhà như thế này trong phố cổ vào mùa hè dù có tiền cũng chưa chắc đã mua được nước” – người đàn ông kể về hoàn cảnh sống của mình.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 12
  

Nhiều hộ gia đình trong ngõ 44 phố Hàng Buồm phải dùng chung vòi nước này. Những hôm mất nước, người dân thức đến 1-2 giờ sáng chờ hứng nước.

Bầu không khí ngạt thở trong ngôi nhà của anh Xuân không phải chỉ do diện tích nhỏ hẹp, thiếu không khí, thiếu ánh sáng mà còn do khói và hơi nóng từ những bếp than tổ ong từ hàng quán và các hộ dân tạt vào. “Có những hôm đang ngồi trong phòng mà bố con tôi phải bảo nhau chạy dạt ra bên ngoài. Biết khói, hơi nóng từ than tổ ong, từ hàng ăn thức uống xung quanh ảnh hưởng trực tiếp đến mình nhưng vẫn phải chịu thôi vì thực ra hàng xóm cũng có muốn thế đâu, cũng chỉ tại nhà cửa, đường đi lối lại quá chật chội mà thôi”, vừa nói anh vừa chỉ tay về phía công tắc và các ổ điện vẫn còn bám rất nhiều mỡ.

Anh Xuân kể thêm, mấy hôm trời nóng bức, căn phòng của 2 bố con ngột ngạt đến khủng khiếp. Bố con anh còn không dám nấu cơm ở nhà mà phải đi ăn bên ngoài bởi lẽ, chỉ cần nghĩ đến việc ngồi ăn cơm trong nhà, mồ hôi vã ra như tắm, không khí ngột ngạt khó thở đã thấy khiếp sợ rồi.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 13
  

Hơi nóng và mùi thức ăn từ những khu bếp dưới tầng 1 khiến căn phòng "hộp diêm" của anh Xuân càng thêm phần bí bách, ngột ngạt.

Ngày hè ngột ngạt trong căn nhà rộng chỉ... 5m2 ở Hà Nội 14
4h30 chiều, khi không khí ngoài trời đã bắt đầu dịu xuống thì nhiệt độ trong căn phòng của cha con anh Xuân vẫn là 37 độ C.
Anh Xuân làm nghề chạy xe ôm, người ta nói nghề này cực khổ, suốt ngày phải chạy ngoài đường, hứng đủ thứ khói bụi nhưng với anh được chạy ngoài đường dù nắng nôi, vất vả nhưng vẫn còn thoải hơn nhiều so với việc phải sống trong căn nhà siêu nhỏ, ngột ngạt giữa những ngày hè nắng nóng như thế này.
 
Theo Kenh14



************************

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc


Mong muốn có vài tấm ảnh trên dòng sông quê trước kỳ thi vào lớp 10, ba trong sáu nữ sinh trường THCS Tịnh Giang không may sa chân xuống dòng nước sâu tử nạn.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 1
  Nữ sinh Ngô Thị Thanh Hằng ít phút trước khi chết đuối trên dòng sông Trà Khúc. Ảnh:Gia đình cung cấp, do bạn bè chụp vào chiều 22/5 trước khi chết đuối khoảng 20 phút.

Sáng 23/5, dòng người đến viếng các nữ sinh chật kín con đường dẫn về thôn An Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Nhìn di ảnh những cô bé vừa tuổi trăng tròn, nhiều người xót xa: "Mấy đứa nhỏ non nớt, dễ thương quá".

Ngồi thẫn thờ ở đám tang bạn thân Phan Thị Thu Hằng (lớp 9D, trường THCS Tịnh Giang), Nguyễn Thị Như Phương trông như người mất hồn. Nữ sinh bảo không thể tin cùng lúc mất đi 3 người bạn chỉ trong một buổi chiều rong chơi ở dòng sông Trà Khúc.

Phương kể, kết thúc buổi học luyện thi Toán chuẩn bị cho kỳ thi vào 10, chiều 22/5, 6 bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra tắm sông nhân tiết trời ngày hè nắng nóng. Đến bến sông, Hiền ngồi chơi ở trên bờ, 5 bạn còn lại rủ nhau vượt sông qua đến bãi bồi phía xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

Nghe các bạn nói mong muốn có vài tấm hình kỷ niệm, Phương vội chạy về nhà lấy máy ảnh của gia đình để ghi lại khoảnh khắc đẹp trong năm học cuối cấp của cả nhóm.

Nhìn đồng hồ thấy 18h, mấy nữ sinh gọi nhau lội ngược sông về bến cũ. Không ngờ đến giữa dòng cả nhóm bị sa chân xuống hố sâu, chới với... "Loay hoay mãi cuối cùng em thoát ra được, lội nhanh vào bờ cùng Hiền kêu cứu. Vài người dân đẩy ghe ra chỗ các bạn gặp nạn nhưng chỉ vớt được Trà My, 3 bạn còn lại đã chìm sâu dưới nước", Phương nức nở.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 2
  Hai nữ sinh sống sót trong buổi chiều định mệnh 22/5 thắp hương trước linh cữu bạn thân. Ảnh:Trí Tín.

Lặng nhìn di ảnh của Thu Hằng, cô bạn Trà My giàn giụa nước mắt. 6 nữ sinh tuy không học chung lớp nhưng chơi với nhau rất thân. "Lúc từ bến đò Bẻo vượt sông qua bờ bên kia, nước sâu nhất chỉ đến ngực. Ai ngờ lúc quay về mưa dông trên nguồn đổ về đã khiến nước dâng cao lút đầu khiến cả nhóm bị hẫng chân. Chỉ có em may mắn được bà con đến cứu kịp", My nói.

Trong ba nữ sinh gặp nạn, Thu Hằng có hoàn cảnh thương tâm nhất. Vừa lọt lòng em đã không có cha, đến năm học lớp 6 thì mẹ cũng qua đời vì căn bệnh tim hiểm nghèo. Hằng phải sống côi cút với bà ngoại. Số phận bất hạnh là vậy, song suốt 9 năm học Hằng đều đạt thành tích học sinh giỏi và được thầy cô, bạn bè quý mến vì tính tình ngoan hiền.

Vật vã khóc thương đứa cháu ngoại bạc phận hai ngày nay, bà Phan Thị Thọ (76 tuổi) như không còn sức để tiếp khách đến viếng. Nghe có người nhắc tên Hằng, bà cụ lại mếu máo: "Lá vàng chưa rụng mà lá xanh đã vội lìa đời, đau xót quá con ơi. Từ nhỏ đến giờ bà cháu nương tựa nhau tìm niềm vui sống, vậy mà cháu nỡ bỏ bà mà đi".

Còn bà Nguyễn Thị Dụ cũng ngất lên ngất xuống khi thi thể cháu ngoại Mã Thị Thùy Trang được đưa về nhà. Bà bảo, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, cha mẹ Trang phải vào TP HCM bán vé số và chạy xe ôm. Vừa sinh con nhỏ chưa tròn tháng, khi hay tin con gái đầu chết đuối, mẹ Trang cũng ngất lịm. Họ đón xe về quê trong đêm, khoảng 4h sáng nay đã nghe tiếng khóc nỉ non từ ngoài ngõ.

"Mới lúc trưa nó còn khoe năm học lớp 9 này đạt học sinh giỏi, hứa cố gắng thi đậu lớp 10 thiệt cao để bà vui. Không ngờ vài giờ sau thì nó gặp nạn thế này", bà Dụ nấc nghẹn.

Buổi chiều định mệnh của 3 nữ sinh trên dòng Trà Khúc 3
  Không khí tang thương bao trùm ở xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, nơi cùng lúc có ba nữ sinh lớp 9 học giỏi chết đuối. Ảnh:Trí Tín.

Trao đổi với PV, ông Võ Duy Nghĩa, Hiệu trưởng trường THCS Tịnh Giang cho biết, chưa bao giờ trường lại mất mát lớn đến như vậy khi cùng lúc 3 học sinh ngoan hiền, học giỏi thiệt mạng. Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho giáo viên, học sinh đến thắp hương, chia sẻ đau thương, hỗ trợ các gia đình lo an táng.

"Trường đã tập trung học sinh khối lớp 9 để động viên, nhằm giúp các em sớm ổn định tinh thần, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 sắp tới ", ông Nghĩa nói.

17h30 ngày 22/5, nhóm nữ sinh lớp 9 của trường THCS Tịnh Giang rủ nhau ra sông Trà Khúc, đoạn chảy qua xã Tịnh Giang (huyện Tịnh Sơn) chơi. Không may các em hụt chân xuống khu vực nước sâu. Đến 18h30 lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương mới tìm thấy thi thể các nữ sinh Mã Thị Thùy Trang, Phan Thị Bích Hằng (đều ở thôn An Hòa) và Ngô Thanh Hằng (thôn Phước Thọ) trong tư thế còn ôm lấy nhau.

Theo VnExpress

**************************

Rùng mình người đàn ông đối mặt với trăn khổng lồ dài 6,1m


Ông Jeremy Wade đã dũng cảm đối mặt với con trăn Anaconda nặng 90kg, dài 6,1m khi nó đang nằm ngủ dưới dòng sông.
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg0.jpg
Jeremy Wade đã đối mặt với con trăn Anaconda khổng lồ  
Ông Jeremy Wade (58 tuổi) là một nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh và là người dẫn chương trình "Những quái vật dưới sông" của kênh Animal Planet. Ông đã đi khắp thế giới để tìm kiếm những "quái vật" huyền thoại ở vùng sông nước. 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg1.jpg
 Con trăn này là thủ phạm đã giết chết ít nhất một người đàn ông
Tập mới nhất của chương trình truyền hình thực tế "Những quái vật dưới sông" sẽ được phát sóng vào tối 26/5 sắp tới. Trong tập này, khán giả đã phải rùng mình kinh sợ khi xem Jeremy Wade đối mặt với con trăn Anaconda khổng lồ. 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg2.jpg
  Jeremy Wade đã rất dũng cảm khi đến gần con trăn khổng lồ
Jeremy Wade cùng với đoàn làm phim của kênh Animal Planet đã thực hiện một cuộc hành trình tìm kiếm con trăn là thủ phạm nghiền nát một người đàn ông đến chết trong khu rừng nhiệt đới ở gần Porto de Moz, Brazil. Họ lùng sục khắp sông Amazon và cuối cùng, Jeremy Wade đã tìm được con trăn khi nó đang nằm ngủ dưới sông.
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg3.jpg
Chân dung nhà thám hiểm Jeremy Wade 
Con trăn Anaconda này ước tính nặng 90kg và dài 6,1m. Ông Jeremy Wade đã phải thốt lên: "Hãy nhìn kích thước của sinh vật này, tôi đã gặp phải một quái vật có khả năng ăn thịt người". Trăn Anaconda ở Amazon có thể phát triển dài đến 6,7m. Đây là loài trăn không có nọc độc lớn nhất ở Châu Mỹ.  
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg4.jpg
Nạn nhân bị trăn Anaconda xiết chặt đến chết 
rung_minh_nguoi_dan_ong_doi_mat_voi_tran_khong_lo_dai_61m_jpg5.jpg
Trăn Anaconda là sinh vật đáng sợ ở Amazone.

****************************

"Ngạt thở" trước đường cong của 10 mỹ nhân sexy nhất thế giới

- Tạp chí Maxim vừa công bố danh sách top 100 những mỹ nhân nóng bỏng nhất thế giới, trong đó 10 cái tên đầu tiên là những tên tuổi như Candice Swanepoel, Katy Perry, Irina Shayk...


Đứng đầu danh sách này là "viên kẹo ngọt" của Victoria's Secret Candice Swanepoel


"Đào đẹp" Scarlett Johansson


Ca sĩ Katy Perry


Cô bồ nóng bỏng của Ronaldo - Irina Shayk


Sao Oscar 9X, nữ diễn viên Jennifer Lawrence


Diễn viên, ca sĩ Zooey Deschanel ở vị trí thứ sáu.


Vị trí thứ bảy thuộc về "thiên thần" Victoria's Secret siêu mẫu Alessandra Ambrosio


Diễn viên Jessica Alba ở vị trí thứ tám.


Diễn viên Mila Kunis đứng vị trí thứ chín. Cô cũng đứng vị trí thứ 9 trong top 10 mỹ nữ sexy nhất hành tinh do tạp chí FHM bình chọn.


Vị trí thứ 10 thuộc về siêu mẫu 9X Cara Delevingne.



***********************

Ngồi tại Hà Nội phát hiện vợ và bồ vào khách sạn ở Sài gòn

Trong thời buổi công nghệ phát triển rầm rộ, sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh (smart phone) là việc cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp giải quyết các nhu cầu công việc như kiểm tra email, lướt web, dò đường, mà còn có thể định vị trí, khóa điện thoại, xóa dữ liệu khi bị mất cắp thất lạc. Tuy nhiên, đôi lúc các công nghệ này lại dẫn đến những tình huống “dở khóc, dở cười” khiến hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng đứng trên bờ vực thẳm.

Đau đớn vì phát hiện vợ ngoại tình

Trường hợp xảy ra với anh Đặng Thành Thắng. Anh Thắng là trưởng phòng tại 1 công ty phần mềm ở Hà Nội. Vợ anh - chị Nguyễn Ngọc Mai cũng là trưởng phòng tại một công ty du lịch tại Hà Nội, có chi nhánh văn phòng tại Tp.HCM. Cả hai đều là người quản lý giỏi, có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Công ty làm việc có thương hiệu, uy tín nên thu nhập, cuộc sống của 2 vợ chồng được xếp vào loại khá giả.

Trong hôn nhân, tình yêu của họ ngày càng thăng hoa khi 2 vợ chồng có thêm một bé trai kháu khỉnh. Vì thế, các đồng nghiệp ai cũng đều ngưỡng mộ anh chị. Thế nhưng cuộc đời lại thật trớ trêu khi tình cờ anh Thắng phát hiện chị Mai ngoại tình. Đó là lần chị Mai vào Tp.HCM điều hành một tour du lịch xuyên Việt.

Khi biết vợ đã đáp chuyến bay xuống Hồ Chí Minh, anh Thắng gọi điện hỏi thăm sức khỏe của vợ. Sau đó vì mải lo công việc, tính anh lại hay quên nên khi về nhà anh mới phát hiện ra mình bỏ quên chiếc điện thoại.

Vốn là dân công nghệ, anh liền sử dụng phần mềm để định vị. Đây là một ứng dụng sử dụng trên hệ điều hành android do google cung cấp. Phần mềm này có khả năng định vị trí, điều khiển từ xa để thực hiện chức năng khóa điện thoại, thay đổi mật khẩu, thậm chí có thể xóa toàn bộ ứng dụng và dữ liệu mà chỉ cần điều kiện là điện thoại vẫn còn tín hiệu liên lạc, kết nối wifi hoặc kết nối sóng vệ tinh GPS.

Do đã cài đặt từ trước nên anh Thắng dễ dàng tìm thấy điện thoại đang hiển thị tại công ty. Chợt nhớ là vợ đang đi công tác xa, anh liền nảy ra ý tưởng định vị xem vợ đang ở đâu.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Sử dụng phần mềm trên điện thoại để định vị

Vốn chỉ định kiểm tra cho vui, nhưng khi thấy bản đồ hiển thị vị trí của vợ chính xác ngay tại một khách sạn ở quận 3, anh Thắng mới tá hỏa kiểm tra lại một lần nữa thì kết quả vẫn giống y như vậy. Lúc này thì anh lo lắng thực sự, vì anh biết rõ công ty vợ làm việc ở quận 5, kế bên có một khách sạn nên lần nào công ty cũng book phòng cho các nhân viên đi công tác để thuận tiện công việc.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Định vị chính xác vị trí điện thoại tại một khách sạn

Thất vọng và đau đớn, anh Thắng muốn đáp chuyến bay ngay vào Tp.HCM để làm rõ mọi chuyện. Nhưng sau một lúc bình tĩnh lại, anh cho rằng có thể do ở xa nên định vị không chính xác hoàn toàn. Vì thế, anh cố kìm nén cơn giận và vẫn gọi điện hỏi thăm vợ như chưa có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, những nghi ngờ trong anh về việc vợ ngoại tình thì cứ lớn dần lên mỗi ngày.

Từ đó, anh Thắng âm thầm theo dõi vợ thông qua thiết bị định vị.

Mỗi lần vợ đi công tác hoặc không có anh ở nhà, anh lại chụp lại các vị trí của vợ nên đã phát hiện ra một số các địa chỉ mà vợ hay lui tới. Thế rồi, trong một lần nói dối rằng anh sẽ đi công tác xa, anh đã phát hiện ra vợ cũng rời khỏi nhà để đến một khách sạn lớn trên phố Láng Hạ (Đống Đa – Hà Nội) khi đã hết giờ hành chính.

Khách sạn này vốn bao gồm cả hệ thống nhà hàng nên là địa chỉ quen thuộc mà công ty anh hay lựa chọn để tổ chức các sự kiện ăn uống. Vì thế, để xác định chính xác xem vợ anh vào đó có việc gì, anh đã liên hệ với một người quen làm việc tại khách sạn để nhờ giúp đỡ nhưng bị từ chối. Thế là, để giải tỏa mối nghi ngờ của mình, anh quyết định phi thẳng xe tới khách sạn. Nhưng khi tìm đến khách sạn, anh đã chết lặng khi nhìn thấy vợ đi ra từ khu vực phòng nghỉ cùng với một người đàn ông cũng chạc tuổi anh.

điện thoại, ngoại tình, thiết bị định vị, smartphone

Vòng tròn phạm vi định vị sau khi phóng to

Phút ngã lòng của vợ

Sau lần bắt quả tang vợ, anh Thắng quyết định làm đơn ra tòa để ly hôn vì không chịu được cảnh mình đã bị “cắm sừng”. Tuy nhiên, tại buổi hòa giải, chị Mai đã trình bày với một sự ăn năn hối hận, mong muốn được tha thứ để trở về cuộc sống vợ chồng như lúc trước, được chăm lo yêu thương con cái đến ngày trưởng thành.

Chị kể, thật ra chị không phải loại phụ nữ hoang đàn hư đốn. Người cùng chị vào khách sạn chính là người tình cũ trước đây. Chị nói : “Tình cũ không rủ cũng tới” vì chị không dứt khoát và tỉnh táo nên đã rơi vào cái bẫy của người tình .

Chị bảo, trong một lần vào công tác ở Tp.HCM, chị đã vô tình gặp lại người tình cũ. Chuyến ấy, chị là người điều hành tour, anh ta là người đăng ký cho một nhóm bạn thân đi xuyên Việt. Sau một đêm ăn tối cùng đoàn, chị đã bị người tình ép uống say. Chếnh choáng hơi men, lại cảm say hương tình cũ, chị đã không giữ nổi mình.

Sau đêm định mệnh, chị cương quyết chia tay. Ngờ đâu người tình hăm dọa sẽ đem hết mọi việc kể lại cho người chồng nghe. Quá đau đớn và tủi nhục, chị chỉ còn biết cắn răng chịu đựng không dám tố cáo vì sợ tan nát gia đình.

Lúc ấy, nhìn những giọt nước mắt ăn năn hối hận của vợ, phần vì nghĩ con còn nhỏ, anh Thắng quyết định thứ tha. Không những thế, anh còn cùng vợ tới tận nơi nói chuyện với người tình cũ và dọa sẽ tố cáo với công an nếu anh ta không cắt đứt mọi liên lạc với vợ anh. Từ đó, cuộc sống hạnh phúc gia đình anh lại lại dần dần trở lại như cũ. Anh Thắng cũng quyết định sử dụng một điện thoại khác với các chức năng đơn giản để tránh những tò mò khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng.

Minh Anh




******************************

Những điểm đến đặc biệt nhất thế giới.

 
           1. Nhà đá, Bồ Đào Nha
 
alt
Nhà đá Bồ Đào Nha - Ảnh: Penelopesoasis
 
Bạn nghĩ gì khi chứng kiến căn nhà được làm hoàn toàn bằng đá này?
Ngôi nhà kỳ lạ này nằm trong dãy núi Fafe của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp được xây dựng giữa hai tảng đá khổng lồ được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng American Flintstones. Mặc dù đây là một ngôi nhà với hình dáng dị thường nhưng nó vẫn có một số thành phần truyền thống như cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà.
Hằng năm, tại đây thu hút hàng ngàn lượt du khách tò mò đến chiêm ngưỡng tận mắt ngôi nhà đá.
 
          2. Cầu đường sắt (Landwasser Viaduct), Thụy Sĩ
 
alt
Cầu đường sắt (Landwasser Viaduct) Thụy Sĩ - Ảnh: Panoramio
 
Nằm giữa Thusis và St. Moritz, cầu cạn Landwasser được xây dựng đầy ngoạn mục trên 63km chiều dài của tuyến đường sắt Albula. Cây cầu có chiều dài 142m, cao 65m được xây bằng đá vôi tự nhiên uốn lượn trên thung lũng Landwasser và đi qua một đường hầm xuyên núi đá.
Việc xây dựng các trụ cột chính của cây cầu từ năm 1901 đến 1902 được coi là kỳ công kiến trúc thời đó. Sau 106 năm, người ta mới phải tu sửa nó lần đầu tiên. 
Tuyến đường sắt này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2008. Đây cũng là một trong ba tuyến đường sắt đầu tiên trên thế giới.
 
          3. Stonehenge, Anh
 
alt
Stonehenge, Anh - Ảnh: Guiddoo
Là biểu tượng bí ẩn của thời tiền sử nằm phía bắc Salisbury, Stonehenge được xây dựng cách đây khoảng 5.000 năm bởi những người Anh cổ đại. Vì sao con người cổ đại lại xây dựng nó, mục đích của nó là gì vẫn tiếp tục là một bí ẩn cho đến tận ngày nay.
Phiến đá lớn nhất có chiều cao 9m với cân nặng lên đến 25 tấn. Các nhà khoa học cho rằng những phiến đá này được đưa đến từ Marlborough Downs với một quãng đường 32km. Và hầu hết những phiến đá nhỏ hơn (nặng 4 tấn) được gọi là đá xanh (có màu xanh khi bị ngấm nước hoặc do những vết nứt tạo ra), được đưa đến từ Hills Preseli nằm phía tây Xứ Wales với một quãng đường lên tới 250km.
Cho đến tận bây giờ người ta vẫn tiếp tục tranh cãi quanh việc người cổ đại với phương tiện thô sơ đã làm thế nào để di chuyển những khối đá khổng lồ trên một quãng đường dài như thế.
 
                    4. Đền Wat Samphran, Thái Lan
 
alt
Đền Wat Samphran, Thái Lan - Ảnh: Bizarbin
Ấn tượng đầu tiên của Wat Samphran làm du khách dễ bị nhầm lẫn với kiến trúc của Disneyland. Nhưng đây là một ngôi đền độc đáo rất ít du khách biết tới, bởi nó thường bị loại trừ khỏi danh sách điểm đến của các hướng dẫn viên.
Ngôi đền này không giống bất kỳ một ngôi đền nào tại Thái Lan với 17 tầng và một con rồng khổng lồ uốn mình ôm trọn tới đỉnh. Lối vào Wat Samphran khá nhỏ, bạn sẽ khá khó khăn để tìm lối vào đền. Khi đã vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bức tượng đồng tuyệt vời, bao gồm cả một con rùa khổng lồ.
Để bảo đảm ngôi đền được nguyên vẹn và gìn giữ được sự linh thiêng, một số nơi trong đền không mở cửa cho khách tham quan.
 
                 5. Cầu Moses, Hà Lan
 
alt
Cầu Moses Hà Lan - Ảnh: Youramazingplace
 
Trong kinh thánh Moses đã làm phép rẽ nước đi bộ xuyên qua biển Đỏ, và cây cầu này phần nào đã giúp con người làm được điều thần kỳ đó.
Cầu Moses được hai kiến trúc sư Ad Kil và Ro Koster xây dựng lại. Ban đầu nó là một đường hào quân sự của người Hà Lan được xây dựng vào thế kỷ 17 nhằm chống trả lại những đợt tấn công của quân Tây Ban Nha và Pháp.
Bạn không thể nhìn thấy cây cầu nếu đứng từ xa, vì lẽ đó nó còn được gọi là “cây cầu tàng hình”. Nó được thiết kế cắt ngang mực nước nhưng không bao giờ bị nước tràn vào.
 
                 6. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
 
alt
Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Smartertravel
Pamukkale trong tiếng Thổ có nghĩa là “lâu đài bông”, là vùng đất còn hoang sơ thuộc tỉnh Denizli nằm phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hồ nước nóng có màu xanh tươi sáng trông như thể đang ngự trên tuyết hay những cánh đồng bông trắng.
Trên thực tế các hồ nước nóng bậc thang được hình thành từ sự lắng đọng của canxi. Các hồ nước có sức nóng khoảng 95 độ C bao gồm những khoáng chất chữa bệnh. Trước đây nó từng được các vua chúa sử dụng để nghỉ ngơi.
7. Caminito del Rey, Malaga, Tây Ban Nha
alt
Caminito del Rey Malaga Tây Ban Nha - Ảnh: Kuriositas
 
Được xây trên vách đá cao 100m trên sông El Chorro, chiều ngang chỉ bằng 3,3 lần lòng bàn chân, Caminito del Rey có mệnh danh là đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới. Xây dựng vào năm 1901 và hoàn thành trong khoảng năm năm, ban đầu nó là đường đi cho các công nhân làm việc tại các nhà máy thủy điện tại Chorro Falls và Gaitanejo Falls.
Hiện Caminito del Rey buộc phải tạm thời đóng cửa với khách du lịch sau hai vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên khu vực này đang được sửa chữa để an toàn hơn, và năm 2015 nó sẽ lại mở cửa đón tiếp các du khách ưa mạo hiểm trên khắp thế giới. 
 
8. Mano Del Desierto, Chile
 
alt
Mano Del Desierto Chile - Ảnh: Getimage
 
Mano Del Desierto là một kiệt tác điêu khắc khổng lồ của nhà điêu khắc Mario Irarrazabal với hình dáng một bàn tay nằm giữa sa mạc Atacama, Chile.
Được hoàn thành vào năm 1992 trên độ cao 1.100m so với mực nước biển, hình ảnh bàn tay giữa sa mạc mênh mông nói lên sự bất công và thể hiện cảm xúc cô đơn, nỗi buồn và sự tổn thương của con người.
 
9. Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
 
alt
Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ - Ảnh: Beighhilldesign
 
Grand Prismatic Spring thuộc công viên quốc gia Yellowstone là hồ nước nóng lớn nhất tại Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Nó được các nhà địa chất phát hiện vào năm 1871 và được đặt tên dựa vào những màu sắc nổi bật của mình.
Với đường kính khoảng 110m và sâu 35m, vào mùa xuân hồ nước nóng này là một bức tranh sống động đầy màu sắc, kết quả của việc vi khuẩn sắc tố phát triển trên các thảm vi sinh vật xung quanh hồ. Các vi khuẩn sản sinh ra nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào tỉ lệ chất diệp lục và nhiệt độ của nước.
Vào mùa hè hồ có xu hướng màu cam và đỏ, trong khi mùa đông có màu xanh đậm.
 
10. Newgrange, Ireland
 
alt
Newgrange, Ireland - Ảnh: smartertravel
Được xây dựng vào khoảng 3.200 năm trước Công nguyên, trước cả Stonehange và các kim tự tháp Ai Cập, Newgrange là một di tích thời tiền sử ở County Meath, Ireland đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Newgrange trông giống ngôi mộ cổ đại được xây dựng như một gò đất khổng lồ. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng nó còn mang trong mình ý nghĩa lớn hơn, “một ngôi đền sẽ phù hợp hơn”. Vào ngày 19 đến 23-12 hằng năm, mặt trời sẽ mọc thẳng hàng với lỗ thông trên mái ngôi đền, cả ngôi đền sẽ được thắp sáng đầy diệu kỳ.
Đây là một trong những sự kiện thường niên thu hút hàng ngàn lượt du khách tới Ireland. Tuy nhiên sẽ chỉ có khoảng 20 người được phép vào bên trong ngôi đền.
 
OEM (Theo Smarttravel)
Quang Nguyen chuyển


************************
Mời xem
                           tài làm nháy quá ư khủng khiếp của chú Ba.

MAY 21, 2014

It is common knowledge that the Chinese just about copy everything from everyone. iPhones, cars, TVs, clothing and even national heritage sites.
If you can’t go to Egypt to see the real sphinx, someone will build you a copy cat to take a selfie with.
As a bonus we’ve added some more cultural highlights from around the world you’re able to visit when in China.
A Copy Cat In China
1A full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, is silhouetted on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
2A man looks at a full-scale replica of the Sphinx on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
3A full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, is seen behind coloured flags on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
4People visit a full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
5A locked gate is seen on a full-scale replica of the Sphinx, which is part of an unfinished theme park that will also accommodate the production of movies, television shows and animation, on the outskirts of Shijiazhuang. PETAR KUJUNDZIC/REUTERS
A Copy Cat In China
6A man poses for photographs on a full-scale replica of the Sphinx on the outskirts of Shijiazhuang. China Stringer Network / Reut/REUTERS
A Copy Cat In China
7A car drives on a roundabout with a windmill in the middle in Holland Village in Shenyang. Sheng Li/REUTERS
A Copy Cat In China
8A cleaner works in front of a building that makes up the luxurious Chateau Laffitte Hotel on the outskirts of Beijing. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
9A visitor takes a photograph of a carved structure at the abandoned Wanguo park in Wuhan. Darley Shen/REUTERS
A Copy Cat In China
10A farmer tills the field near the replica of the Eiffel Tower at the Tianducheng development in Hangzhou. Lang Lang/REUTERS
A Copy Cat In China
11Workers build a pavement at Fisherman's Wharf in Macau. Paul Yeung/REUTERS
A Copy Cat In China
12A family walks in the Chinese replica of Austria's UNESCO heritage site, Hallstatt village, in China's southern city of Huizhou. Siu Chiu/REUTERS
A Copy Cat In China
13Children pose for pictures at the replica of Austria's UNESCO heritage site, Hallstatt village, in Huizhou. Siu Chiu/REUTERS
A Copy Cat In China
14A canal flows through the center of the Florentia Village in the district of Wuqing, located on the outskirts of the city of Tianjin. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
15Chinese workers walk past a 1 - 4 scale mini leaning Tower of Pisa in Shanghai. Reuters Photographer / Reuter/REUTERS
A Copy Cat In China
16Visitors to Beijing's World Park walk across a replica of the Sydney Harbour Bridge. David Gray/REUTERS
A Copy Cat In China
17Workers unload flower pots near a replica of the Arc de Triomphe at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
18Visitor takes photographs of a replica of the White House at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
19Boy cries near a replica of the United States Capitol building at Beijing World Park. Claro Cortes/REUTERS
A Copy Cat In China
20A delivery man rides past replicas of Moai statues at a business district in Beijing. Kim 
CHÚC SỨC KHOẺ.
*************************

Ảnh gờ đá vô cùng thú vị ở núi Skeggedal, Na Uy


Núi Skeggedal (thành phố Odda, Na Uy) có một gờ đá vô cùng thú vị và hấp dẫn du khách. Đứng ở đó nhìn xuống hồ Ringedalsvatn, chắc không mây ai không cảm thấy chóng mặt. Nhìn ảnh lại nhớ tới lần du lịch đến đó. Mời các bạn xem.


*************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


Показалось  юмор, кадр, показалось

***************************

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm