Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Chủ Nhật Ngày 24- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Phụ nữ ở Arab Saudi phải xin phép chồng hoặc người giám hộ mới được đi du lịch. Nếu chẳng may bị hãm hiếp do không có đàn ông đi cùng, thì chính nạn nhân lại phải chịu sự trừng phạt của tòa án. 10

***************************

100 phụ nữ khỏa thân hoàn toàn "chào đón" ông Donald Trump

100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân đã đứng xếp hàng, tay cầm những tấm gương tròn lớn hướng về phía sân vận động Quicken Loans ở Cleveland để chào đón tỷ phú Donald Trump.


100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chào đón ông Trump. (Nguồn: Elle.com)

100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chào đón ông Trump. (Nguồn: Elle.com)

Theo Elle.com, họ đứng trên một lô đất trống giữa một trạm cứu hỏa và một nhà kho vận chuyển ngay bên bờ sông Cuyahoga. Đó là ngày trước lễ khai mạc Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa, nhưng ở bên này sông, không gian gần như hoàn toàn im lặng, chỉ có tiếng máy ánh kêu tách tách.

Nghệ sỹ Spencer Tunick đứng trên một chiếc thang, tay cầm máy ảnh ngắm và chụp những người phụ nữ, thỉnh thoảng lại quẹt mồ hôi trên lông mày. Anh kêu lên, "Chúng tôi yêu các bạn! Đẹp lắm," và liên tục chụp ảnh cho buổi sắp đặt nghệ thuật của mình có tên Everything She Says Means Everything (tạm dịch: Mọi điều cô ấy nói là tất cả).

Những phụ nữ tham gia đều quấn mình trong khăn bông hoặc vải mỏng, liên tục di chuyển hai chân và xoa hai tay vào nhau, xung quanh là những cọc treo áo ngực, quần lót, áo thun, quần soóc và váy xòe. Kể từ khi Tunick đăng tin tuyển người cho sự kiện vào tháng Năm, 1.800 phụ nữ đã đăng ký tham gia.

Họ đủ các lứa tuổi, vóc dáng và màu da, tới từ những nơi xa xôi như Bỉ hay gần như ngay cuối phố. Một số đến đây để gửi một thông điệp tới ông Donald Trump, những người khác chỉ muốn nắm lấy cơ hội để khoe vẻ đẹp thân hình của mình một cách công khai và tự hào.

"Điều này dành cho các bạn và cho tương lai của chúng ta," Tunick nói với những người phụ nữ. "Chúng ta sẽ chiếu ánh sáng và sức mạnh của các bạn lên Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa. Chúng ta sẽ chiếu rọi ánh sáng của phụ nữ vào sân vận động này."

Họ bắt đầu buổi sáng lúc 5 giờ 15. Tunick và vợ là Kristin đã xếp đồ lên một chiếc xe để đi đến địa điểm bí mật. Mặc dù báo chí rất quan tâm đến sự kiện này, nhưng họ đã giữ kín được thời gian và địa điểm.

Hôm thứ Sáu, Tunick đã gửi qua email cho 200 phụ nữ địa chỉ của một bãi đất tư mà anh được phép sử dụng, với hy vọng một nửa trong số họ sẽ xuất hiện. Mặc dù đã có các biện pháp phòng ngừa, Tunick vẫn lo rằng máy bay trực thăng của Mật vụ sẽ bay qua trên đầu họ, hoặc cảnh sát sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên Tunick đã chuẩn bị tinh thần. Anh đã từng bị bắt năm lần khi tìm cách hoạt động nghệ thuật ngoài trời ở New York. "Họ sẽ chỉ bắt tôi thôi - những người phụ nữ sẽ không sao cả, và Kristin biết phải làm gì nếu chuyện đó xảy ra", Tunick chia sẻ. Anh đã dùng bút lông đen viết lên tay mình ba chữ "Calm, Focus, Tight" (Bình tĩnh, tập trung, sát sao).

"Chuyện này làm em nhớ hồi xưa, khi chỉ có anh và em làm những việc này ở New York", Kristin nói với chồng. Họ đã tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật sắp đặt khỏa thân từ năm 1994; và Tunick đã lên kế hoạch cho sự kiện này từ 3 năm trước.

Kristin thường ở lại New York với 2 cô con gái khi Tunick thực hiện các buổi chụp hình trên khắp thế giới - anh vừa trở về từ một buổi chụp hình như thế ở Hull, Anh với sự tham gia của 3.000 người toàn thân phủ đầy sơn xanh.

Tuy nhiên, Kristin cho biết: "Tôi phải có mặt ở đây. Sự kiện này rất quan trọng. Tôi cảm thấy mình phải làm gì đó với tư cách một nghệ sỹ và một phụ nữ. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy sự thôi thúc đến thế."

Ông Trump, ứng viên đảng Cộng hòa đã bị chỉ trích nhiều vì những bình luận khó chịu về phụ nữ, và người được ông chọn cho vị trí phó tổng thống trong cuộc chạy đua, Mike Pence đã ký một trong những bộ luật phá thai nhiều giới hạn nhất với tư cách Thống đốc bang Indiana.

Tại sao họ ở đây

Những người phụ nữ bắt đầu đến lúc 6 giờ 20 sáng, quấn chặt vải quanh người. Tunick đã yêu cầu họ mang theo một tấm khăn che để tránh trường hợp cảnh sát đến và phản đối việc khỏa thân ở nơi công cộng, vốn là bất hợp pháp ở Ohio. Kế hoạch dự phòng của anh là để một số người lập một bức tường bằng vải trải dọc theo chu vi của khu đất.

Sau khi ký các điều khoản miễn trừ, những người phụ nữ bắt đầu làm quen và nói chuyện với nhau. "Bà lão hơn 65 tuổi người Do Thái này muốn có bức ảnh đẹp nhất mình từng chụp," Marsha Besunera Klausner, một người bản địa tại Cleveland chia sẻ. Bà đến buổi chụp hình với một lá cờ Mỹ quấn quanh người và một chiếc khăn hoa sặc sỡ buộc trên mũ che nắng. Bà nói rằng với bà, hành động này không phải một tuyên bố chính trị nào, và bà cũng không thích nói về cuộc bầu cử.

Với Cathy Scott, một người theo đảng Cộng hòa, sự kiện này là một thông điệp nhắm thẳng vào ứng viên tổng thống thuộc đảng của cô.

"Donald Trump đã nói rất nhiều điều thái quá, đầy hận thù và có tính kích động", Scott chia sẻ. "Ông ta đánh giá thấp những lá phiếu của phụ nữ đảng Cộng hòa... Tôi cảm thấy như ông ta đã tự bắn vào chân mình vậy. Tôi không nghĩ rằng ông ta biết có một bà mẹ da đen, đơn thân 35 tuổi như tôi đang nghe những gì ông ta nói. Tôi không nghĩ ông ta biết tôi ở trong đảng của ông ta nữa - và điều đó thật không may."

Monica Giorgio, một sinh viên 19 tuổi của khoa điều dưỡng, người đã từ ca trực đêm đến thẳng điểm chụp hình cho biết: "Bởi vì quan điểm tiêu cực về phụ nữ của ông ta, tôi nghĩ rằng đây là một cách tuyệt vời để phản ứng lại với chuyện đó."

"Đối với tôi, chuyện này không hẳn là đối đầu với ông Trump mà giống như tạo ra năng lượng tích cực quanh Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hơn, cũng như mang ánh sáng đến nơi có lẽ khá tối tăm đó," Sabrina Paskewitz, một sinh viên 23 tuổi cho biết.

Harmony Moon, một cô gái 25 tuổi vừa vuốt phẳng tà váy của mình vừa nói: "Tôi ở đây bởi vì tôi là một người chuyển giới và chúng tôi thường không thích cơ thể của mình, nhưng tôi không thích thế. Chuyện này sẽ rất tuyệt vời! Tôi rất hào hứng. Cứ như buổi sáng Giáng sinh vậy."

Một số phụ nữ cho biết họ khá lo lắng về tình hình an ninh khi tới buổi chụp hình buổi sáng, bởi trước đó đã có tin tức về bạo lực tại các cuộc biểu tình gần đây.

"Sáng nay tôi nói với chồng mình, 'Em hy vọng mình sẽ không bị người biểu tình giết'" Darlene English, một bà mẹ 42 tuổi nói. "Đó chắc chắn là một mối lo ngại, nhưng tôi cảm thấy đây là một tuyên bố rất quan tọng cần thực hiện, nhất là với các con tôi. Tôi có một con gái 7 tuổi, hai con trai 9 và 7 tuổi, và tôi muốn chúng biết có những lúc mà chúng phải đứng lên. Tôi tin rằng [Đảng Cộng hòa] rất ghét phụ nữ, vì thế tôi muốn đứng lên và khẳng định rằng chuyện đó không thể chấp nhận trong năm 2016."

'Hãy khỏa thân nào!'

Lúc 06:53 sáng, Tunick tập hợp đám đông lại. "Đảng Cộng hòa đã đưa ra lý do để ghét bỏ. Chúng ta có con gái và chúng ta muốn chúng lớn lên trong một xã hội mà phụ nữ có quyền bình đẳng. "Mặt trời sắp lên rồi. Khi tôi đếm đến ba, hãy cởi hết đồ ra nhé!"

Ngay sau khi những người phụ nữ vào vị trí, một chiếc xe đỗ lại và 4 cảnh sát bước ra. Người lái xe hỏi một trợ lý của Tunick: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng không có buổi diễu hành nào cả. Không ai được phép diễu hành trong khu vực của tôi". Sau đó, họ bắt tay, và anh ta lái xe đi.

Khi Tunick đang chụp hình, khoảng 5-6 người đàn ông từ trạm cứu hỏa cạnh đó đã kéo đến rìa bãi đất, đứng sau hàng rào, tay cầm những cốc cà phê vừa quan sát vừa uống. Một số người còn lấy điện thoại ra chụp hình lại.

Buổi chụp hình chỉ diễn ra trong chưa đầy 30 phút, và sau đó những người phụ nữ đã thay phiên nhau chụp ảnh họ với phông nền phía sau là đường chân trời của thành phố.

"Chuyện này thật tuyệt vời," chị Q Cooke, 42 tuổi nhận định. "Chúng tôi đã mang một chút sức mạnh nữ tính cũng như sự tích cực tới thế giới này. Tôi ngồi ở nhà và nhìn tất cả mọi chuyện xảy ra, và có cảm giác như chẳng thế làm được gì ngoài ngồi đó quan sát. Nhưng đây là điều tôi cảm thấy mình có thể thực sự làm. Tôi muốn mang lại sự thay đổi và nếu việc này có thể thực hiện mong muốn đó, thì tôi thực sự đã đạt được một thành tựu."

Trước khi dọn dẹp để ra về, Tunick đã bước tới phía vệ đường, nơi các nhiếp ảnh gia, cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đang xếp hàng quan sát họ. Một người đàn ông mặc bộ đồ lính cứu hỏa Cleveland bắt tay anh và nói: "Mọi chuyện xảy ra thật tốt đẹp và bình yên. Cảm ơn anh." Một nhân viên y tế nói với Tunick, "Tôi rất mong chờ được xem bộ ảnh."

Nhóm phụ nữ sau đó đã xếp hàng chụp hình cùng Tunick. Anh tỏ ra hết sức thư thái. Trên đường lái xe về nhà, Kristin nói, "Đây là cảm xúc tuyệt vời nhất từ trước đến giờ."

"Tất cả chúng ta đều không sao cả," Tunick đáp lại "Thật là một buổi sáng tuyệt vời. Đó chính xác là những gì anh đã hình dung ra từ lúc bắt đầu"./.

Theo VietnamPlus



 
 

*******************

Nữ người mẫu bị anh trai giết chết vì đăng ảnh gợi cảm lên mạng xã hội

Một người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội tại Pakistan, người được biết đến với biệt danh “nữ hoàng thị phi” đã bị chính anh trai mình sát hại vì thường xuyên đăng ảnh nóng và gợi cảm lên mạng xã hội, trong đó có bức ảnh gợi cảm cô chụp cùng một giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng.

Qandeel Baloch là một người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội tại Pakistan, đã bị chính một trong 6 người anh trai của mình bóp cổ đến chết trong khi đang ngủ tại nhà của gia đình ở thành phố Multan (Pakistan) vào hôm thứ 7 (16/7) vừa qua.

Danh tính của thủ phạm sau đó được xác định là Muhammad Waseem, anh trai của Baloch. Sau khi bị bắt giữ, Muhammad đã thừa nhận hành động của mình và cho biết “tôi cảm thấy không xấu hổ” vì đã giết chết em gái. Nguyên do của vụ việc là vì Baloch đã từ chối lời đề nghị của người anh trai này ngừng đăng ảnh và video gợi cảm lên mạng xã hội.

Quandeel Baloch trở nên nổi tiếng tại Pakistan vì thường xuyên chia sẻ những hình ảnh “nóng” và gợi cảm lên mạng xã hội
Quandeel Baloch trở nên nổi tiếng tại Pakistan vì thường xuyên chia sẻ những hình ảnh “nóng” và gợi cảm lên mạng xã hội

Baloch có tên thật là Fauzia Azeem, được biết đến với biệt danh “nữ hoàng thị phi” ở Pakistan, người đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội ở quốc gia này với việc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, video nóng bỏng và gợi cảm. Những hình ảnh này vốn bình thường ở các quốc gia phương Tây nhưng với một quốc gia có những chuẩn mực bảo thủ như xã hội Pakistan thì đó là một điều tối kỵ.

Trước khi qua đời, Baloch có hơn 123.000 người theo dõi tài khoản Instagram, 40.000 người theo dõi trên mạng xã hội Twitter và hơn 700.000 người “thích” trang Facebook chính thức của cô.

Trên trang cá nhân của mình, Baloch thường tự xem mình là một biểu tượng của nữ quyền trong một đất nước mà quyền của phụ nữ bị xem nhẹ và bạo lực gia đình là điều bình thường. Tại Pakistan, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ bị sát hại trong các vụ bạo lực gia đình.

Những bức ảnh được xem là bình thường với văn hóa phương Tây thì lại trở nên tối kỵ và là điều xấu hổ ở Pakistan
Những bức ảnh được xem là bình thường với văn hóa phương Tây thì lại trở nên tối kỵ và là điều xấu hổ ở Pakistan

Dù có rất nhiều người theo dõi các tài khoản mạng xã hội của mình nhưng Baloch cũng chịu nhiều sự chỉ trích của người dân tại Pakistan, những người đặt cho cô biệt danh “nữ hoàng thị phi”, vì những hình ảnh gợi cảm và nóng bỏng quá mức mà cô chụp. Sự phản đối nhằm vào Baloch dâng lên cao khi đăng tải một hình ảnh chụp “tự sướng” với Mufti Adbul Qavi, một giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng tại một phòng khách sạn ở thành phố Karachi (Pakistan) trong tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Trong bức ảnh Baloch ăn mặc khá gợi cảm và hiện đại.

Giáo sĩ Qavi sau đó lên tiếng giải thích rằng ông chỉ gặp Baloch để bàn về giáo lý của đạo Hồi, tuy nhiên chính phủ Pakistan sau đó đã cấm các hoạt động tôn giáo của Qavi cho đến khi tháng ăn chay Ramadan kết thúc.

Bức ảnh gây tranh cãi của Baloch chụp cùng giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng Mufti Adbul Qavi
Bức ảnh gây tranh cãi của Baloch chụp cùng giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng Mufti Adbul Qavi

Sau sự việc, Baloch cho biết cô đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích và thậm chí đe dọa sát hại khiến Baloch phải nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát. Dù vậy sau đó Baloch vẫn tiếp tục chụp và chia sẻ những hình ảnh gợi cảm lên trang cá nhân của mình. Thậm chí, gần đây Baloch còn hứa hẹn sẽ thực hiện một màn múa thoát y nơi công cộng nếu đội tuyển Cricket của Pakistan giành chiến thắng tại giải đấu lớn.

Đoạn video ghi lại hình ảnh Baloch đang trang điểm được cô chia sẻ lên mạng xã hội đã gây nên nhiều tranh cãi ở Pakistan

Nhi Nguyễn



*******************

Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump


Tiffany Trump, cô con gái duy nhất của tỷ phú Donald Trump và vợ hai, vừa tốt nghiệp đại học và góp mặt trong chiến dịch tranh cử của bố.
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany Trump chào đời ở New York năm 1993, hai tháng trước khi bố mẹ cô tổ chức hôn lễ sang trọng tại khách sạn Plaza. Cô là kết quả của mối tình giữa ông Donald Trump và bà Marla Maples, một nữ diễn viên.
Mối quan hệ của họ từng là đề tài sốt dẻo của các tờ báo lá cải bởi khi bà Maples xuất hiện, ông Trump vẫn đang kết hôn với người vợ đầu là Ivana. Giữa hai người phụ nữ từng được cho là xảy ra ẩu đả.
Ông Trump và bà Maples ly thân vào năm 1997 và ly hôn hai năm sau đó. Ảnh: Reuters

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Sau khi bố mẹ ly hôn, Tiffany chuyển đến sống ở California cùng mẹ cho đến khi tốt nghiệp trung học. Cô rất thân thiết với bà Maples. Hai người thường nấu ăn và chơi tennis cùng nhau.
Bà Maples, 52 tuổi, gần đây gây chú ý khi tham gia cuộc thi "Khiêu vũ cùng các ngôi sao" của đài ABC. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Năm 17 tuổi, cô từng phát hành đĩa đơn mang tên "Like a Bird" nhưng không thành công. Đĩa hiện vẫn được bán trên Amazon với giá 0,99 USD. Ảnh: Instagram 

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany sau đó nhanh chóng từ bỏ giấc mơ trở thành ca sĩ và theo học tại đại học Pennsylvania. Năm 2014, cha cô từng tự hào khoe rằng con gái đạt điểm A trong tất cả các môn ở trường. 
Tiffany tốt nghiệp đại học hồi tháng 5. Bố mẹ cùng các anh chị em và mẹ kế đều đến chúc mừng cô. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Trên trang Instagram cá nhân, Tiffany thường xuyên khoe các bức ảnh gợi cảm, sành điệu, cho thấy cuộc sống giàu có của mình. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany từng cho hay do thuở nhỏ đã sống cùng mẹ ở Bờ Tây nên cô bị tách biệt khỏi các anh chị em cùng cha khác mẹ trong gia đình. 
"Rõ ràng cách sống giữa California và New York rất khác biệt. Ở New York, cha tôi giống như trung tâm của thành phố", cô nói. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tuy nhiên, cô vẫn có mối quan hệ gần gũi với các anh chị em. Tiffany từng nói rằng cậu em út Barron, con trai của ông Trump và người vợ hiện tại Melania, là cậu bé đáng yêu nhất và rất yêu em trai.
Trong hình, từ trái sang: Donald Trump Jr, Ivanka, Barron, Eric và Tiffany tại tiệc sinh nhật em út 10 tuổi. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany và Ivanka, một trong ba con của ông Trump với người vợ đầu.
"Tôi rất hạnh phúc được là Tiffany Trump, hạnh phúc khi được sống trong gia đình này", cô nói. Ảnh: Wire Image

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany đang hẹn hò cùng Ross Mechanic, một nam sinh cùng trường đại học. Cả hai đồng hành cùng nhau trong các kỳ nghỉ, tại lễ tốt nghiệp của cô hay đến câu lạc bộ của cha cô ở Florida. Mechanic và cả gia đình anh đều ủng hộ đảng Dân chủ. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Không giống các anh chị, Tiffany ít khi xuất hiện trong các sự kiện cùng bố nhưng cô ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.
"Tôi nghĩ chúng ta thực sự cần nhìn lại tất cả những điều tuyệt vời ông ấy đã làm. Thật may mắn là ông ấy đang tiếp tục dẫn đầu. Chúng tôi rất tự hào", cô nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4. Ảnh: Instagram 

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Gần đây, cô xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của bố và thậm chí có bài phát biểu trong ngày thứ hai của đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hôm qua. Đây là cơ hội lớn để cô giới thiệu bản thân và chiếm cảm tình từ các cử tri. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany (váy xanh) cùng các anh chị em, bố và mẹ kế chụp ảnh sau khi ông Trump tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP

 

VnExpess



******************

Con gái không bao giờ nói thật lòng mình

Đừng ngủ khi thằng chủ còn thức, cảm xúc nguy hiểm của con gái khi chờ tin nhắn của gấu...
cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh

Mấy đứa FA ít đi với nhau thôi nhé.

Có những lời nói ra phải trả bằng cái giá quá đắt.

Có những lời nói ra phải trả bằng cái giá quá đắt.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2

Ra đứng làm dáng tí thôi.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-3

Giả vờ chụp gậy tự sướng cho kịp trào lưu.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-4

Quả iPhone em tự chế còn hơn đứt iPhone 7 các chế ạ.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-5

Cô gái nào muốn nắm bàn tay này không?

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-6

Bạn bè kiểu gì mà chuyên xát muối vào lòng nhau thế này.

Tại sao con gái không bao giờ nói thật lòng mình.

Tại sao con gái không bao giờ nói thật lòng mình?

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2

Chuyện tình ngang trái.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-1

Em bé to xác nhà ai.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-2

Khỏi lo ngã nhé.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-3

Người cứ đi còn đồ để lại.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-4

Cảm xúc nguy hiểm của con gái khi chờ tin nhắn của gấu.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-5

Người ta chưa kịp cười đẹp đã chụp rồi.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-6

Mi đi chậm như rùa á, để tao xách lên cho nhanh.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-7

Đừng ngủ khi thằng chủ còn thức.

Maru



********************

Năm ngư dân Campuchia cưỡng hiếp du khách Pháp

Năm ngư dân người Campuchia tấn công nhóm khách du lịch người Pháp và hãm hiếp hai phụ nữ trên bãi biển Thái Lan.

Theo Telegraph, vụ việc xảy ra vào ngày 27/2 trên một hòn đảo Koh Kut hoang sơ, nằm ở biên giới phía tây Thái Lan giáp Campuchia.

Nopparat Rinthaphol, cảnh sát trưởng địa phương, cho biết nhóm ngư dân đã bơi từ thuyền vào bờ để tấn công các du khách trên đảo. Hai người đàn ông trong nhóm du khách bị thương trước khi trốn thoát để tìm kiếm trợ giúp. Khi cảnh sát và người dân đến nơi, 5 kẻ tấn công đã chạy trốn nhưng bị bắt lại ngay sau đó. Ông Rinthaphol cung cấp thêm, nhóm nghi phạm đã nhận tội và cảnh sát đưa họ đến dựng lại hiện trường trước báo giới.

nam-ngu-dan-campuchia-cuong-hiep-du-khach-phap

Hai công dân Campuchia sau vụ cưỡng bức du khách tại Koh Kut. Ảnh: EPA.

Kênh Channel 7 của truyền hình Thái Lan đã phát sóng đoạn băng ghi lại qúa trình tái hiện vụ án khi người dân phẫn nộ muốn tấn công những kẻ gây tội. Nhóm nghi phạm bị kết tội hiếp dâm và tấn công bạo lực, còn các nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong đất liền. Đại sứ quán Pháp đã cử cảnh sát đến trông nom họ.

Từ tháng 10/2015 đến tháng 2/2016, lượt khách đến Thái Lan tăng mạnh do vào mùa cao điểm, thời tiết dễ chịu hơn. Tuy nhiên, một loạt những vụ tấn công khách du lịch đã gây tổn hại đến danh tiếng của đất nước vốn được mệnh danh là thiên đường du lịch này.


Phạm Huyền



 

*******************

Arab Saudi, nơi phụ nữ phải xin phép chồng để được đi du lịch

Phụ nữ ở Arab Saudi phải xin phép chồng hoặc người giám hộ mới được đi du lịch. Nếu chẳng may bị hãm hiếp do không có đàn ông đi cùng, thì chính nạn nhân lại phải chịu sự trừng phạt của tòa án. 

Hiếm quốc gia nào trên thế giới còn duy trì sự giám hộ của đàn ông đối với phụ nữ nghiêm khắc như Arab Saudi, bất chấp nhiều nỗ lực cải cách trong vài thập kỷ qua. Theo đó, phụ nữ đã kết hôn phải được phép của người giám hộ là chồng để được đi du lịch nước ngoài, đi làm, hoặc chữa bệnh. Sự ràng buộc này kéo dài từ lúc họ sinh ra đến khi qua đời. Nếu chưa lấy chồng, họ cần sự cho phép của người cha, còn nếu chồng qua đời, họ cần sự cho phép của con trai hoặc sự đồng ý của một người thân là nam giới.

arab-saudi-noi-phu-nu-phai-xin-phep-chong-de-duoc-di-du-lich

Phụ nữ Ả Rập trong trang phục truyền thống, đeo mạng và đầu quấn khăn, chỉ để lộ duy nhất đôi mắt. Ảnh: Arabnews.

Chính vì sự phân biệt đối xử này mà nhiều nữ du khách cũng gặp khó khăn khi tới Saudi. Tại đây, không ít cửa hàng đề biển ghi bằng hai thứ tiếng Anh và địa phương với nội dung: “Xin vui lòng để người lái xe vào gọi đồ. Phụ nữ ở bên ngoài”. Một du khách khác cũng từng bị từ chối phục vụ chỉ vì cô là phụ nữ, người bán hàng yêu cầu một người đàn ông thay thế.

Tại những địa điểm công cộng, khu vực cho đàn ông và phụ nữ cũng tách biệt và công việc của cảnh sát tại vương quốc Hồi giáo này là đảm bảo cho quy định đó được thi hành. Ngoài ra, phụ nữ cũng không thể mở tài khoản ngân hàng nếu không có sự đồng ý của chồng hoặc người giám hộ là đàn ông, thường được gọi là “mahram”.

Việc phụ nữ đi bất cứ đâu cũng phải có đàn ông đi cùng, kể cả trong những việc nhỏ nhặt như thăm khám bác sĩ, xuất phát từ “truyền thống và quan điểm tôn giáo bảo thủ”. Theo họ, “sự tự do của phụ nữ là cội nguồn của tội lỗi”.

arab-saudi-noi-phu-nu-phai-xin-phep-chong-de-duoc-di-du-lich-1

Nguyên nhân của sự hà khắc này xuất phát từ quan điểm tôn giáo bảo thủ. Ảnh: Huffington post.

Theo Washington Post, trong một số trường hợp cực đoan, một cô gái bị hãm hiếp khi không có mahram đi kèm thì nạn nhân mới là người chịu sự trừng phạt của tòa án. Cô gái đó thậm chí còn phải chịu án phạt nặng nề hơn cả những kẻ đã gây ra vụ việc.

Hiện nay, trước sức ép của nhiều tổ chức đấu tranh vì nhân quyền trên thế giới, chính phủ Saudi đang cân nhắc việc gỡ bỏ hạn chế đi du lịch của phụ nữ, thay vì đòi hỏi sự chấp thuận của chồng hoặc người giám hộ là đàn ông như trước. Tuy nhiên, động thái này nhiều khả năng sẽ bị phủ quyết bởi các giáo sĩ cấp cao bảo thủ và chuyên quyền.


Hải Thu

*****************

Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao

Nhà thờ Cologne nhìn giống một dấu thập khổng lồ, còn khu vườn Herrenhausen vào mùa đông hiện lên như tấm thảm trắng thêu họa tiết uốn lượn mềm mại.

Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Nhà thờ Cologne nhìn từ trên cao trông như một dấu thập khổng lồ. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic lớn thứ 3 thế giới, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Núi Eifel vào mùa thu rực rỡ bởi sắc màu của lá cây, từ xanh, đỏ, vàng đến hồng, tím. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Palm Garden ở thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức. Nơi đây được ví như thế giới cỏ cây bởi trồng vô số loài cây khác nhau, thu hút nhiều du khách tới tham quan.  

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Lâu đài Saarburg ở Rhineland-Palatinate nhìn từ trên cao. Có thông tin cho rằng công trình xây dựng từ năm 964 và hiện là một trong những lâu đài cổ nhất nước Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Sân tennis trong quận Bransfeld, thuộc thành phố Cologne, Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa khu vườn Herrenhausen ở Hannover vào mùa đông. Công trình này là một ví dụ điển hình cho kiểu vườn baroque (phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ Phục Hưng ở Italy) tại châu Âu.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Thuyền chở than chạy trên sông Dahme ở quận Köpernick, Berlin, Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Các sân bóng Jahnwiesen ở thành phố Cologne.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Biển Wadden ở Schleswig-Holstein, Đức. Năm 2009, các phần của biển Wadden thuộc ĐứcHà Lan được UNESCO ghi tên vào danh sách di sản thế giới và mở rộng thêm phần thuộc Đan Mạch vào năm 2014.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Hình ảnh nhìn từ trên cao của một ngôi làng ở Upper Franconia, bang Bavaria, miền nam nước Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Cảnh một dòng suối đóng băng vào mùa đông ở bang Bavaria. 

 
Hương Chi (theo Buzzfeed)

*********************

Du khách bị cưỡng hiếp được bồi thường bằng phiếu mát-xa

Đơn vị lữ hành "bồi thường" phiếu massage cho du khách bị cưỡng bức trong kỳ nghỉ với hy vọng họ sẽ cảm thấy vui vẻ.

Georgina Mortimer, bác sĩ 45 tuổi người Anh có một kỳ nghỉ giá 2.600 USD đến đảo quốc Saint Lucia thuộc vùng biển Caribbean vào tháng 2/2016. Cô mua tour từ Girls for Sail, một công ty du lịch được Hiệp hội Du thuyền hoàng gia công nhận. Vào đêm thứ hai của kỳ nghỉ, cô bị tấn công tình dục bởi một kẻ lạ mặt khi đang ngủ.

Georgina Mortimer cố gắng phản kháng nhưng kẻ cưỡng bức chỉ bỏ chạy khi có tiếng gõ cửa phòng của ai đó 15 phút sau. Cô đã nghĩ rằng mình sẽ bị giết chết.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt khi được thông báo. Georgina Mortimer được đưa đến bệnh viện để điều trị vết bầm tím và kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

du-khach-bi-cuong-hiep-duoc-boi-thuong-bang-phieu-mat-xa

Đơn vị lữ hành thậm chí còn cung cấp một ngày đi thuyền miễn phí để "bồi thường" cho Georgina Mortimer. Ảnh: Cfeatureworld.

Trở về sau chuyến đi, Georgina Mortimer gửi đơn khiếu nại đến đơn vị lữ hành nhưng thay vì lời xin lỗi, cô lại nhận được một email thông báo rằng công ty sẽ cung cấp cho cô một vé mát-xa và làm móng tại thẩm mỹ viện địa phương, nơi cô sinh sống. Công ty hy vọng đó là một chút "bồi thường" và cô sẽ cảm thấy vui vẻ.

Georgina Mortimer hoàn toàn bị sốc bởi điều này. "Tôi đã bị cưỡng hiếp và sống những ngày kinh hoàng. Họ coi thường những gì đã xảy ra. Tôi thấy mình bị sỉ nhục. Tôi đã đăng ký một kỳ nghỉ chỉ có toàn phụ nữ để đảm bảo an toàn. Vậy mà tôi vẫn bị tấn công".

Mới đây, với mong muốn không phụ nữ nào phải gặp trường hợp giống mình, Georgina Mortimer thuê luật sư để khởi kiện công ty lữ hành. 

Annie O Sullivan, chủ sở hữu của công ty Girls for Sail nói rằng đơn vị mình được người dùng TripAdvisor đánh giá 4,5 sao từ năm 2012 và phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc của Georgina Mortimer.


Minh Khang

**************

Bí mật dưới tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo

Đằng sau tấm khăn choàng kín màu đen của phụ nữ Hồi giáo là một thế giới riêng với những quy định ngặt nghèo.

Du lịch đến các nước thuộc khu vực Trung Đông, không khó để bạn bắt gặp những người phụ nữ Hồi giáo trong trang phục truyền thống. Họ thường đeo mạng và đầu quấn khăn (hijab), chỉ để hở duy nhất đôi mắt. Sau đây là những bí mật nằm sau tấm khăn trùm màu đen ảm đạm mà những người phụ nữ này phải theo thường ngày.

Cách quấn khăn

Một cô gái Hồi giáo có thể có hàng triệu cách quấn hijab (khăn trùm đầu). Dù vậy, đa phần phụ nữ Hồi giáo chỉ dùng 5 kiểu trong suốt cuộc đời. Ngay cả khi sinh ra ở nơi là quê hương của hijab, các cô gái Hồi giáo vẫn thường lên mạng internet để học thêm cách đeo loại khăn này.

hijab-3-6077-1411963597.jpg

Trang phục hàng ngày của phụ nữ Hồi giáo hầu như chỉ phủ một màu đen. Ảnh: Debbie Schlussel

Quần áo

Chuyện mua quần áo mới với các cô gái theo đạo Hồi là không thể cho đến khi họ tìm được một chiếc hijab phù hợp. Thế nhưng trang phục ra phố của phụ nữ Hồi giáo vẫn chỉ là màu đen tuyền của chiếc khăn phủ bên ngoài.

Ngoài ra, vì phải thường xuyên mang khăn trùm đầu và phủ kín tai, nhiều cô gái theo đạo Hồi thường không nghe rõ những gì người đối diện đang nói.

Ra phố vào ngày hè

Với việc trùm khăn kín cả cơ thể theo đúng phong tục, mùa hè đối với phụ nữ Hồi giáo là một cực hình. Ngày nào họ cũng phải đấu tranh tư tưởng để ra khỏi nhà và mỗi khi trở về, được trút bỏ tấm khăn là một niềm vui lớn.

Đôi khi, phụ nữ theo đạo Hồi cũng cảm thấy chán việc luôn phải giấu mình trong chiếc hijab. Họ thường lười biếng trốn trong nhà cả ngày với lý do "đeo hijab thật quá mất công".

Khách đến nhà

Nếu bạn đột ngột gõ cửa thăm nhà một cô nàng Hồi giáo, rất có thể bạn sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ chủ nhà đeo hijab. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ còn đeo cả chăn thay thế hijab để ra mở cửa.

Nói đùa

Phụ nữ theo đạo Hồi cũng thường bông đùa khi bị hỏi những câu họ cho rằng ngớ ngẩn. Chẳng hạn, nếu nhận được câu hỏi "Cô bị hói phải không?", một phụ nữ Hồi giáo sẽ tỉnh bơ trả lời: "Vâng, cái bướu phía sau đầu tôi chính là một khối u" mà không cảm thấy ngần ngại.

Tóc búi

Các cô gái búi tóc và trùm hijab ở khu vực Trung Đông cũng thường bị đánh giá và cho rằng đang cố tình thu hút sự chú ý từ người xung quanh, nhất là khi họ dùng thêm phụ kiện để tóc gồ lên cao hơn.

Ôm ấp

Ngoài việc trùm hijab, phụ nữ Trung Đông cũng dành nhiều thời gian để tìm cách lảng tránh những cái ôm từ người khác, đặc biệt là nam giới.

Tập thể dục

Phụ nữ Hồi giáo thường không tập thể dục, nhất là với những môn vận động mạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt kết hợp việc mặc quần áo nhiều lớp là chuyện không tưởng đối với họ.

Trần Hằn

 

 
 

 

 
 
*******************
haruka-kasumi 1

haruka-kasumi 2
haruka-kasumi 3

haruka-kasumi 4
haruka-kasumi 5
haruka-kasumi 6
haruka-kasumi 7
haruka-kasumi 8
haruka-kasumi 9
haruka-kasumi 10
haruka-kasumi 11

*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Chủ Nhật Ngày 24- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Phụ nữ ở Arab Saudi phải xin phép chồng hoặc người giám hộ mới được đi du lịch. Nếu chẳng may bị hãm hiếp do không có đàn ông đi cùng, thì chính nạn nhân lại phải chịu sự trừng phạt của tòa án. 10

***************************

100 phụ nữ khỏa thân hoàn toàn "chào đón" ông Donald Trump

100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân đã đứng xếp hàng, tay cầm những tấm gương tròn lớn hướng về phía sân vận động Quicken Loans ở Cleveland để chào đón tỷ phú Donald Trump.


100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chào đón ông Trump. (Nguồn: Elle.com)

100 phụ nữ hoàn toàn khỏa thân chào đón ông Trump. (Nguồn: Elle.com)

Theo Elle.com, họ đứng trên một lô đất trống giữa một trạm cứu hỏa và một nhà kho vận chuyển ngay bên bờ sông Cuyahoga. Đó là ngày trước lễ khai mạc Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa, nhưng ở bên này sông, không gian gần như hoàn toàn im lặng, chỉ có tiếng máy ánh kêu tách tách.

Nghệ sỹ Spencer Tunick đứng trên một chiếc thang, tay cầm máy ảnh ngắm và chụp những người phụ nữ, thỉnh thoảng lại quẹt mồ hôi trên lông mày. Anh kêu lên, "Chúng tôi yêu các bạn! Đẹp lắm," và liên tục chụp ảnh cho buổi sắp đặt nghệ thuật của mình có tên Everything She Says Means Everything (tạm dịch: Mọi điều cô ấy nói là tất cả).

Những phụ nữ tham gia đều quấn mình trong khăn bông hoặc vải mỏng, liên tục di chuyển hai chân và xoa hai tay vào nhau, xung quanh là những cọc treo áo ngực, quần lót, áo thun, quần soóc và váy xòe. Kể từ khi Tunick đăng tin tuyển người cho sự kiện vào tháng Năm, 1.800 phụ nữ đã đăng ký tham gia.

Họ đủ các lứa tuổi, vóc dáng và màu da, tới từ những nơi xa xôi như Bỉ hay gần như ngay cuối phố. Một số đến đây để gửi một thông điệp tới ông Donald Trump, những người khác chỉ muốn nắm lấy cơ hội để khoe vẻ đẹp thân hình của mình một cách công khai và tự hào.

"Điều này dành cho các bạn và cho tương lai của chúng ta," Tunick nói với những người phụ nữ. "Chúng ta sẽ chiếu ánh sáng và sức mạnh của các bạn lên Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa. Chúng ta sẽ chiếu rọi ánh sáng của phụ nữ vào sân vận động này."

Họ bắt đầu buổi sáng lúc 5 giờ 15. Tunick và vợ là Kristin đã xếp đồ lên một chiếc xe để đi đến địa điểm bí mật. Mặc dù báo chí rất quan tâm đến sự kiện này, nhưng họ đã giữ kín được thời gian và địa điểm.

Hôm thứ Sáu, Tunick đã gửi qua email cho 200 phụ nữ địa chỉ của một bãi đất tư mà anh được phép sử dụng, với hy vọng một nửa trong số họ sẽ xuất hiện. Mặc dù đã có các biện pháp phòng ngừa, Tunick vẫn lo rằng máy bay trực thăng của Mật vụ sẽ bay qua trên đầu họ, hoặc cảnh sát sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên Tunick đã chuẩn bị tinh thần. Anh đã từng bị bắt năm lần khi tìm cách hoạt động nghệ thuật ngoài trời ở New York. "Họ sẽ chỉ bắt tôi thôi - những người phụ nữ sẽ không sao cả, và Kristin biết phải làm gì nếu chuyện đó xảy ra", Tunick chia sẻ. Anh đã dùng bút lông đen viết lên tay mình ba chữ "Calm, Focus, Tight" (Bình tĩnh, tập trung, sát sao).

"Chuyện này làm em nhớ hồi xưa, khi chỉ có anh và em làm những việc này ở New York", Kristin nói với chồng. Họ đã tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật sắp đặt khỏa thân từ năm 1994; và Tunick đã lên kế hoạch cho sự kiện này từ 3 năm trước.

Kristin thường ở lại New York với 2 cô con gái khi Tunick thực hiện các buổi chụp hình trên khắp thế giới - anh vừa trở về từ một buổi chụp hình như thế ở Hull, Anh với sự tham gia của 3.000 người toàn thân phủ đầy sơn xanh.

Tuy nhiên, Kristin cho biết: "Tôi phải có mặt ở đây. Sự kiện này rất quan trọng. Tôi cảm thấy mình phải làm gì đó với tư cách một nghệ sỹ và một phụ nữ. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy sự thôi thúc đến thế."

Ông Trump, ứng viên đảng Cộng hòa đã bị chỉ trích nhiều vì những bình luận khó chịu về phụ nữ, và người được ông chọn cho vị trí phó tổng thống trong cuộc chạy đua, Mike Pence đã ký một trong những bộ luật phá thai nhiều giới hạn nhất với tư cách Thống đốc bang Indiana.

Tại sao họ ở đây

Những người phụ nữ bắt đầu đến lúc 6 giờ 20 sáng, quấn chặt vải quanh người. Tunick đã yêu cầu họ mang theo một tấm khăn che để tránh trường hợp cảnh sát đến và phản đối việc khỏa thân ở nơi công cộng, vốn là bất hợp pháp ở Ohio. Kế hoạch dự phòng của anh là để một số người lập một bức tường bằng vải trải dọc theo chu vi của khu đất.

Sau khi ký các điều khoản miễn trừ, những người phụ nữ bắt đầu làm quen và nói chuyện với nhau. "Bà lão hơn 65 tuổi người Do Thái này muốn có bức ảnh đẹp nhất mình từng chụp," Marsha Besunera Klausner, một người bản địa tại Cleveland chia sẻ. Bà đến buổi chụp hình với một lá cờ Mỹ quấn quanh người và một chiếc khăn hoa sặc sỡ buộc trên mũ che nắng. Bà nói rằng với bà, hành động này không phải một tuyên bố chính trị nào, và bà cũng không thích nói về cuộc bầu cử.

Với Cathy Scott, một người theo đảng Cộng hòa, sự kiện này là một thông điệp nhắm thẳng vào ứng viên tổng thống thuộc đảng của cô.

"Donald Trump đã nói rất nhiều điều thái quá, đầy hận thù và có tính kích động", Scott chia sẻ. "Ông ta đánh giá thấp những lá phiếu của phụ nữ đảng Cộng hòa... Tôi cảm thấy như ông ta đã tự bắn vào chân mình vậy. Tôi không nghĩ rằng ông ta biết có một bà mẹ da đen, đơn thân 35 tuổi như tôi đang nghe những gì ông ta nói. Tôi không nghĩ ông ta biết tôi ở trong đảng của ông ta nữa - và điều đó thật không may."

Monica Giorgio, một sinh viên 19 tuổi của khoa điều dưỡng, người đã từ ca trực đêm đến thẳng điểm chụp hình cho biết: "Bởi vì quan điểm tiêu cực về phụ nữ của ông ta, tôi nghĩ rằng đây là một cách tuyệt vời để phản ứng lại với chuyện đó."

"Đối với tôi, chuyện này không hẳn là đối đầu với ông Trump mà giống như tạo ra năng lượng tích cực quanh Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hơn, cũng như mang ánh sáng đến nơi có lẽ khá tối tăm đó," Sabrina Paskewitz, một sinh viên 23 tuổi cho biết.

Harmony Moon, một cô gái 25 tuổi vừa vuốt phẳng tà váy của mình vừa nói: "Tôi ở đây bởi vì tôi là một người chuyển giới và chúng tôi thường không thích cơ thể của mình, nhưng tôi không thích thế. Chuyện này sẽ rất tuyệt vời! Tôi rất hào hứng. Cứ như buổi sáng Giáng sinh vậy."

Một số phụ nữ cho biết họ khá lo lắng về tình hình an ninh khi tới buổi chụp hình buổi sáng, bởi trước đó đã có tin tức về bạo lực tại các cuộc biểu tình gần đây.

"Sáng nay tôi nói với chồng mình, 'Em hy vọng mình sẽ không bị người biểu tình giết'" Darlene English, một bà mẹ 42 tuổi nói. "Đó chắc chắn là một mối lo ngại, nhưng tôi cảm thấy đây là một tuyên bố rất quan tọng cần thực hiện, nhất là với các con tôi. Tôi có một con gái 7 tuổi, hai con trai 9 và 7 tuổi, và tôi muốn chúng biết có những lúc mà chúng phải đứng lên. Tôi tin rằng [Đảng Cộng hòa] rất ghét phụ nữ, vì thế tôi muốn đứng lên và khẳng định rằng chuyện đó không thể chấp nhận trong năm 2016."

'Hãy khỏa thân nào!'

Lúc 06:53 sáng, Tunick tập hợp đám đông lại. "Đảng Cộng hòa đã đưa ra lý do để ghét bỏ. Chúng ta có con gái và chúng ta muốn chúng lớn lên trong một xã hội mà phụ nữ có quyền bình đẳng. "Mặt trời sắp lên rồi. Khi tôi đếm đến ba, hãy cởi hết đồ ra nhé!"

Ngay sau khi những người phụ nữ vào vị trí, một chiếc xe đỗ lại và 4 cảnh sát bước ra. Người lái xe hỏi một trợ lý của Tunick: "Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng không có buổi diễu hành nào cả. Không ai được phép diễu hành trong khu vực của tôi". Sau đó, họ bắt tay, và anh ta lái xe đi.

Khi Tunick đang chụp hình, khoảng 5-6 người đàn ông từ trạm cứu hỏa cạnh đó đã kéo đến rìa bãi đất, đứng sau hàng rào, tay cầm những cốc cà phê vừa quan sát vừa uống. Một số người còn lấy điện thoại ra chụp hình lại.

Buổi chụp hình chỉ diễn ra trong chưa đầy 30 phút, và sau đó những người phụ nữ đã thay phiên nhau chụp ảnh họ với phông nền phía sau là đường chân trời của thành phố.

"Chuyện này thật tuyệt vời," chị Q Cooke, 42 tuổi nhận định. "Chúng tôi đã mang một chút sức mạnh nữ tính cũng như sự tích cực tới thế giới này. Tôi ngồi ở nhà và nhìn tất cả mọi chuyện xảy ra, và có cảm giác như chẳng thế làm được gì ngoài ngồi đó quan sát. Nhưng đây là điều tôi cảm thấy mình có thể thực sự làm. Tôi muốn mang lại sự thay đổi và nếu việc này có thể thực hiện mong muốn đó, thì tôi thực sự đã đạt được một thành tựu."

Trước khi dọn dẹp để ra về, Tunick đã bước tới phía vệ đường, nơi các nhiếp ảnh gia, cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đang xếp hàng quan sát họ. Một người đàn ông mặc bộ đồ lính cứu hỏa Cleveland bắt tay anh và nói: "Mọi chuyện xảy ra thật tốt đẹp và bình yên. Cảm ơn anh." Một nhân viên y tế nói với Tunick, "Tôi rất mong chờ được xem bộ ảnh."

Nhóm phụ nữ sau đó đã xếp hàng chụp hình cùng Tunick. Anh tỏ ra hết sức thư thái. Trên đường lái xe về nhà, Kristin nói, "Đây là cảm xúc tuyệt vời nhất từ trước đến giờ."

"Tất cả chúng ta đều không sao cả," Tunick đáp lại "Thật là một buổi sáng tuyệt vời. Đó chính xác là những gì anh đã hình dung ra từ lúc bắt đầu"./.

Theo VietnamPlus



 
 

*******************

Nữ người mẫu bị anh trai giết chết vì đăng ảnh gợi cảm lên mạng xã hội

Một người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội tại Pakistan, người được biết đến với biệt danh “nữ hoàng thị phi” đã bị chính anh trai mình sát hại vì thường xuyên đăng ảnh nóng và gợi cảm lên mạng xã hội, trong đó có bức ảnh gợi cảm cô chụp cùng một giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng.

Qandeel Baloch là một người mẫu nổi tiếng trên mạng xã hội tại Pakistan, đã bị chính một trong 6 người anh trai của mình bóp cổ đến chết trong khi đang ngủ tại nhà của gia đình ở thành phố Multan (Pakistan) vào hôm thứ 7 (16/7) vừa qua.

Danh tính của thủ phạm sau đó được xác định là Muhammad Waseem, anh trai của Baloch. Sau khi bị bắt giữ, Muhammad đã thừa nhận hành động của mình và cho biết “tôi cảm thấy không xấu hổ” vì đã giết chết em gái. Nguyên do của vụ việc là vì Baloch đã từ chối lời đề nghị của người anh trai này ngừng đăng ảnh và video gợi cảm lên mạng xã hội.

Quandeel Baloch trở nên nổi tiếng tại Pakistan vì thường xuyên chia sẻ những hình ảnh “nóng” và gợi cảm lên mạng xã hội
Quandeel Baloch trở nên nổi tiếng tại Pakistan vì thường xuyên chia sẻ những hình ảnh “nóng” và gợi cảm lên mạng xã hội

Baloch có tên thật là Fauzia Azeem, được biết đến với biệt danh “nữ hoàng thị phi” ở Pakistan, người đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội ở quốc gia này với việc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, video nóng bỏng và gợi cảm. Những hình ảnh này vốn bình thường ở các quốc gia phương Tây nhưng với một quốc gia có những chuẩn mực bảo thủ như xã hội Pakistan thì đó là một điều tối kỵ.

Trước khi qua đời, Baloch có hơn 123.000 người theo dõi tài khoản Instagram, 40.000 người theo dõi trên mạng xã hội Twitter và hơn 700.000 người “thích” trang Facebook chính thức của cô.

Trên trang cá nhân của mình, Baloch thường tự xem mình là một biểu tượng của nữ quyền trong một đất nước mà quyền của phụ nữ bị xem nhẹ và bạo lực gia đình là điều bình thường. Tại Pakistan, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ bị sát hại trong các vụ bạo lực gia đình.

Những bức ảnh được xem là bình thường với văn hóa phương Tây thì lại trở nên tối kỵ và là điều xấu hổ ở Pakistan
Những bức ảnh được xem là bình thường với văn hóa phương Tây thì lại trở nên tối kỵ và là điều xấu hổ ở Pakistan

Dù có rất nhiều người theo dõi các tài khoản mạng xã hội của mình nhưng Baloch cũng chịu nhiều sự chỉ trích của người dân tại Pakistan, những người đặt cho cô biệt danh “nữ hoàng thị phi”, vì những hình ảnh gợi cảm và nóng bỏng quá mức mà cô chụp. Sự phản đối nhằm vào Baloch dâng lên cao khi đăng tải một hình ảnh chụp “tự sướng” với Mufti Adbul Qavi, một giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng tại một phòng khách sạn ở thành phố Karachi (Pakistan) trong tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Trong bức ảnh Baloch ăn mặc khá gợi cảm và hiện đại.

Giáo sĩ Qavi sau đó lên tiếng giải thích rằng ông chỉ gặp Baloch để bàn về giáo lý của đạo Hồi, tuy nhiên chính phủ Pakistan sau đó đã cấm các hoạt động tôn giáo của Qavi cho đến khi tháng ăn chay Ramadan kết thúc.

Bức ảnh gây tranh cãi của Baloch chụp cùng giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng Mufti Adbul Qavi
Bức ảnh gây tranh cãi của Baloch chụp cùng giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng Mufti Adbul Qavi

Sau sự việc, Baloch cho biết cô đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích và thậm chí đe dọa sát hại khiến Baloch phải nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát. Dù vậy sau đó Baloch vẫn tiếp tục chụp và chia sẻ những hình ảnh gợi cảm lên trang cá nhân của mình. Thậm chí, gần đây Baloch còn hứa hẹn sẽ thực hiện một màn múa thoát y nơi công cộng nếu đội tuyển Cricket của Pakistan giành chiến thắng tại giải đấu lớn.

Đoạn video ghi lại hình ảnh Baloch đang trang điểm được cô chia sẻ lên mạng xã hội đã gây nên nhiều tranh cãi ở Pakistan

Nhi Nguyễn



*******************

Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump


Tiffany Trump, cô con gái duy nhất của tỷ phú Donald Trump và vợ hai, vừa tốt nghiệp đại học và góp mặt trong chiến dịch tranh cử của bố.
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany Trump chào đời ở New York năm 1993, hai tháng trước khi bố mẹ cô tổ chức hôn lễ sang trọng tại khách sạn Plaza. Cô là kết quả của mối tình giữa ông Donald Trump và bà Marla Maples, một nữ diễn viên.
Mối quan hệ của họ từng là đề tài sốt dẻo của các tờ báo lá cải bởi khi bà Maples xuất hiện, ông Trump vẫn đang kết hôn với người vợ đầu là Ivana. Giữa hai người phụ nữ từng được cho là xảy ra ẩu đả.
Ông Trump và bà Maples ly thân vào năm 1997 và ly hôn hai năm sau đó. Ảnh: Reuters

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Sau khi bố mẹ ly hôn, Tiffany chuyển đến sống ở California cùng mẹ cho đến khi tốt nghiệp trung học. Cô rất thân thiết với bà Maples. Hai người thường nấu ăn và chơi tennis cùng nhau.
Bà Maples, 52 tuổi, gần đây gây chú ý khi tham gia cuộc thi "Khiêu vũ cùng các ngôi sao" của đài ABC. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Năm 17 tuổi, cô từng phát hành đĩa đơn mang tên "Like a Bird" nhưng không thành công. Đĩa hiện vẫn được bán trên Amazon với giá 0,99 USD. Ảnh: Instagram 

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany sau đó nhanh chóng từ bỏ giấc mơ trở thành ca sĩ và theo học tại đại học Pennsylvania. Năm 2014, cha cô từng tự hào khoe rằng con gái đạt điểm A trong tất cả các môn ở trường. 
Tiffany tốt nghiệp đại học hồi tháng 5. Bố mẹ cùng các anh chị em và mẹ kế đều đến chúc mừng cô. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Trên trang Instagram cá nhân, Tiffany thường xuyên khoe các bức ảnh gợi cảm, sành điệu, cho thấy cuộc sống giàu có của mình. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany từng cho hay do thuở nhỏ đã sống cùng mẹ ở Bờ Tây nên cô bị tách biệt khỏi các anh chị em cùng cha khác mẹ trong gia đình. 
"Rõ ràng cách sống giữa California và New York rất khác biệt. Ở New York, cha tôi giống như trung tâm của thành phố", cô nói. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tuy nhiên, cô vẫn có mối quan hệ gần gũi với các anh chị em. Tiffany từng nói rằng cậu em út Barron, con trai của ông Trump và người vợ hiện tại Melania, là cậu bé đáng yêu nhất và rất yêu em trai.
Trong hình, từ trái sang: Donald Trump Jr, Ivanka, Barron, Eric và Tiffany tại tiệc sinh nhật em út 10 tuổi. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany và Ivanka, một trong ba con của ông Trump với người vợ đầu.
"Tôi rất hạnh phúc được là Tiffany Trump, hạnh phúc khi được sống trong gia đình này", cô nói. Ảnh: Wire Image

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany đang hẹn hò cùng Ross Mechanic, một nam sinh cùng trường đại học. Cả hai đồng hành cùng nhau trong các kỳ nghỉ, tại lễ tốt nghiệp của cô hay đến câu lạc bộ của cha cô ở Florida. Mechanic và cả gia đình anh đều ủng hộ đảng Dân chủ. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Không giống các anh chị, Tiffany ít khi xuất hiện trong các sự kiện cùng bố nhưng cô ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.
"Tôi nghĩ chúng ta thực sự cần nhìn lại tất cả những điều tuyệt vời ông ấy đã làm. Thật may mắn là ông ấy đang tiếp tục dẫn đầu. Chúng tôi rất tự hào", cô nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4. Ảnh: Instagram 

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Gần đây, cô xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của bố và thậm chí có bài phát biểu trong ngày thứ hai của đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hôm qua. Đây là cơ hội lớn để cô giới thiệu bản thân và chiếm cảm tình từ các cử tri. Ảnh: Instagram

 
Cô con gái út thích khoe ảnh gợi cảm của Donald Trump  

Tiffany (váy xanh) cùng các anh chị em, bố và mẹ kế chụp ảnh sau khi ông Trump tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP

 

VnExpess



******************

Con gái không bao giờ nói thật lòng mình

Đừng ngủ khi thằng chủ còn thức, cảm xúc nguy hiểm của con gái khi chờ tin nhắn của gấu...
cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh

Mấy đứa FA ít đi với nhau thôi nhé.

Có những lời nói ra phải trả bằng cái giá quá đắt.

Có những lời nói ra phải trả bằng cái giá quá đắt.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2

Ra đứng làm dáng tí thôi.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-3

Giả vờ chụp gậy tự sướng cho kịp trào lưu.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-4

Quả iPhone em tự chế còn hơn đứt iPhone 7 các chế ạ.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-5

Cô gái nào muốn nắm bàn tay này không?

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-6

Bạn bè kiểu gì mà chuyên xát muối vào lòng nhau thế này.

Tại sao con gái không bao giờ nói thật lòng mình.

Tại sao con gái không bao giờ nói thật lòng mình?

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2

Chuyện tình ngang trái.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-1

Em bé to xác nhà ai.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-2

Khỏi lo ngã nhé.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-3

Người cứ đi còn đồ để lại.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-4

Cảm xúc nguy hiểm của con gái khi chờ tin nhắn của gấu.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-5

Người ta chưa kịp cười đẹp đã chụp rồi.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-6

Mi đi chậm như rùa á, để tao xách lên cho nhanh.

cuoi-te-ghe-20-7-con-gai-khong-bao-gio-noi-that-long-minh-2-7

Đừng ngủ khi thằng chủ còn thức.

Maru



********************

Năm ngư dân Campuchia cưỡng hiếp du khách Pháp

Năm ngư dân người Campuchia tấn công nhóm khách du lịch người Pháp và hãm hiếp hai phụ nữ trên bãi biển Thái Lan.

Theo Telegraph, vụ việc xảy ra vào ngày 27/2 trên một hòn đảo Koh Kut hoang sơ, nằm ở biên giới phía tây Thái Lan giáp Campuchia.

Nopparat Rinthaphol, cảnh sát trưởng địa phương, cho biết nhóm ngư dân đã bơi từ thuyền vào bờ để tấn công các du khách trên đảo. Hai người đàn ông trong nhóm du khách bị thương trước khi trốn thoát để tìm kiếm trợ giúp. Khi cảnh sát và người dân đến nơi, 5 kẻ tấn công đã chạy trốn nhưng bị bắt lại ngay sau đó. Ông Rinthaphol cung cấp thêm, nhóm nghi phạm đã nhận tội và cảnh sát đưa họ đến dựng lại hiện trường trước báo giới.

nam-ngu-dan-campuchia-cuong-hiep-du-khach-phap

Hai công dân Campuchia sau vụ cưỡng bức du khách tại Koh Kut. Ảnh: EPA.

Kênh Channel 7 của truyền hình Thái Lan đã phát sóng đoạn băng ghi lại qúa trình tái hiện vụ án khi người dân phẫn nộ muốn tấn công những kẻ gây tội. Nhóm nghi phạm bị kết tội hiếp dâm và tấn công bạo lực, còn các nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong đất liền. Đại sứ quán Pháp đã cử cảnh sát đến trông nom họ.

Từ tháng 10/2015 đến tháng 2/2016, lượt khách đến Thái Lan tăng mạnh do vào mùa cao điểm, thời tiết dễ chịu hơn. Tuy nhiên, một loạt những vụ tấn công khách du lịch đã gây tổn hại đến danh tiếng của đất nước vốn được mệnh danh là thiên đường du lịch này.


Phạm Huyền



 

*******************

Arab Saudi, nơi phụ nữ phải xin phép chồng để được đi du lịch

Phụ nữ ở Arab Saudi phải xin phép chồng hoặc người giám hộ mới được đi du lịch. Nếu chẳng may bị hãm hiếp do không có đàn ông đi cùng, thì chính nạn nhân lại phải chịu sự trừng phạt của tòa án. 

Hiếm quốc gia nào trên thế giới còn duy trì sự giám hộ của đàn ông đối với phụ nữ nghiêm khắc như Arab Saudi, bất chấp nhiều nỗ lực cải cách trong vài thập kỷ qua. Theo đó, phụ nữ đã kết hôn phải được phép của người giám hộ là chồng để được đi du lịch nước ngoài, đi làm, hoặc chữa bệnh. Sự ràng buộc này kéo dài từ lúc họ sinh ra đến khi qua đời. Nếu chưa lấy chồng, họ cần sự cho phép của người cha, còn nếu chồng qua đời, họ cần sự cho phép của con trai hoặc sự đồng ý của một người thân là nam giới.

arab-saudi-noi-phu-nu-phai-xin-phep-chong-de-duoc-di-du-lich

Phụ nữ Ả Rập trong trang phục truyền thống, đeo mạng và đầu quấn khăn, chỉ để lộ duy nhất đôi mắt. Ảnh: Arabnews.

Chính vì sự phân biệt đối xử này mà nhiều nữ du khách cũng gặp khó khăn khi tới Saudi. Tại đây, không ít cửa hàng đề biển ghi bằng hai thứ tiếng Anh và địa phương với nội dung: “Xin vui lòng để người lái xe vào gọi đồ. Phụ nữ ở bên ngoài”. Một du khách khác cũng từng bị từ chối phục vụ chỉ vì cô là phụ nữ, người bán hàng yêu cầu một người đàn ông thay thế.

Tại những địa điểm công cộng, khu vực cho đàn ông và phụ nữ cũng tách biệt và công việc của cảnh sát tại vương quốc Hồi giáo này là đảm bảo cho quy định đó được thi hành. Ngoài ra, phụ nữ cũng không thể mở tài khoản ngân hàng nếu không có sự đồng ý của chồng hoặc người giám hộ là đàn ông, thường được gọi là “mahram”.

Việc phụ nữ đi bất cứ đâu cũng phải có đàn ông đi cùng, kể cả trong những việc nhỏ nhặt như thăm khám bác sĩ, xuất phát từ “truyền thống và quan điểm tôn giáo bảo thủ”. Theo họ, “sự tự do của phụ nữ là cội nguồn của tội lỗi”.

arab-saudi-noi-phu-nu-phai-xin-phep-chong-de-duoc-di-du-lich-1

Nguyên nhân của sự hà khắc này xuất phát từ quan điểm tôn giáo bảo thủ. Ảnh: Huffington post.

Theo Washington Post, trong một số trường hợp cực đoan, một cô gái bị hãm hiếp khi không có mahram đi kèm thì nạn nhân mới là người chịu sự trừng phạt của tòa án. Cô gái đó thậm chí còn phải chịu án phạt nặng nề hơn cả những kẻ đã gây ra vụ việc.

Hiện nay, trước sức ép của nhiều tổ chức đấu tranh vì nhân quyền trên thế giới, chính phủ Saudi đang cân nhắc việc gỡ bỏ hạn chế đi du lịch của phụ nữ, thay vì đòi hỏi sự chấp thuận của chồng hoặc người giám hộ là đàn ông như trước. Tuy nhiên, động thái này nhiều khả năng sẽ bị phủ quyết bởi các giáo sĩ cấp cao bảo thủ và chuyên quyền.


Hải Thu

*****************

Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao

Nhà thờ Cologne nhìn giống một dấu thập khổng lồ, còn khu vườn Herrenhausen vào mùa đông hiện lên như tấm thảm trắng thêu họa tiết uốn lượn mềm mại.

Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Nhà thờ Cologne nhìn từ trên cao trông như một dấu thập khổng lồ. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic lớn thứ 3 thế giới, và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Núi Eifel vào mùa thu rực rỡ bởi sắc màu của lá cây, từ xanh, đỏ, vàng đến hồng, tím. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Palm Garden ở thành phố Frankfurt, bang Hessen của Đức. Nơi đây được ví như thế giới cỏ cây bởi trồng vô số loài cây khác nhau, thu hút nhiều du khách tới tham quan.  

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Lâu đài Saarburg ở Rhineland-Palatinate nhìn từ trên cao. Có thông tin cho rằng công trình xây dựng từ năm 964 và hiện là một trong những lâu đài cổ nhất nước Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Sân tennis trong quận Bransfeld, thuộc thành phố Cologne, Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Khung cảnh tuyết phủ trắng xóa khu vườn Herrenhausen ở Hannover vào mùa đông. Công trình này là một ví dụ điển hình cho kiểu vườn baroque (phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ Phục Hưng ở Italy) tại châu Âu.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Thuyền chở than chạy trên sông Dahme ở quận Köpernick, Berlin, Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Các sân bóng Jahnwiesen ở thành phố Cologne.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Biển Wadden ở Schleswig-Holstein, Đức. Năm 2009, các phần của biển Wadden thuộc ĐứcHà Lan được UNESCO ghi tên vào danh sách di sản thế giới và mở rộng thêm phần thuộc Đan Mạch vào năm 2014.

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Hình ảnh nhìn từ trên cao của một ngôi làng ở Upper Franconia, bang Bavaria, miền nam nước Đức. 

 
Nước Đức độc đáo với góc nhìn từ trên cao  

Cảnh một dòng suối đóng băng vào mùa đông ở bang Bavaria. 

 
Hương Chi (theo Buzzfeed)

*********************

Du khách bị cưỡng hiếp được bồi thường bằng phiếu mát-xa

Đơn vị lữ hành "bồi thường" phiếu massage cho du khách bị cưỡng bức trong kỳ nghỉ với hy vọng họ sẽ cảm thấy vui vẻ.

Georgina Mortimer, bác sĩ 45 tuổi người Anh có một kỳ nghỉ giá 2.600 USD đến đảo quốc Saint Lucia thuộc vùng biển Caribbean vào tháng 2/2016. Cô mua tour từ Girls for Sail, một công ty du lịch được Hiệp hội Du thuyền hoàng gia công nhận. Vào đêm thứ hai của kỳ nghỉ, cô bị tấn công tình dục bởi một kẻ lạ mặt khi đang ngủ.

Georgina Mortimer cố gắng phản kháng nhưng kẻ cưỡng bức chỉ bỏ chạy khi có tiếng gõ cửa phòng của ai đó 15 phút sau. Cô đã nghĩ rằng mình sẽ bị giết chết.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt khi được thông báo. Georgina Mortimer được đưa đến bệnh viện để điều trị vết bầm tím và kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

du-khach-bi-cuong-hiep-duoc-boi-thuong-bang-phieu-mat-xa

Đơn vị lữ hành thậm chí còn cung cấp một ngày đi thuyền miễn phí để "bồi thường" cho Georgina Mortimer. Ảnh: Cfeatureworld.

Trở về sau chuyến đi, Georgina Mortimer gửi đơn khiếu nại đến đơn vị lữ hành nhưng thay vì lời xin lỗi, cô lại nhận được một email thông báo rằng công ty sẽ cung cấp cho cô một vé mát-xa và làm móng tại thẩm mỹ viện địa phương, nơi cô sinh sống. Công ty hy vọng đó là một chút "bồi thường" và cô sẽ cảm thấy vui vẻ.

Georgina Mortimer hoàn toàn bị sốc bởi điều này. "Tôi đã bị cưỡng hiếp và sống những ngày kinh hoàng. Họ coi thường những gì đã xảy ra. Tôi thấy mình bị sỉ nhục. Tôi đã đăng ký một kỳ nghỉ chỉ có toàn phụ nữ để đảm bảo an toàn. Vậy mà tôi vẫn bị tấn công".

Mới đây, với mong muốn không phụ nữ nào phải gặp trường hợp giống mình, Georgina Mortimer thuê luật sư để khởi kiện công ty lữ hành. 

Annie O Sullivan, chủ sở hữu của công ty Girls for Sail nói rằng đơn vị mình được người dùng TripAdvisor đánh giá 4,5 sao từ năm 2012 và phủ nhận hoàn toàn mọi cáo buộc của Georgina Mortimer.


Minh Khang

**************

Bí mật dưới tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo

Đằng sau tấm khăn choàng kín màu đen của phụ nữ Hồi giáo là một thế giới riêng với những quy định ngặt nghèo.

Du lịch đến các nước thuộc khu vực Trung Đông, không khó để bạn bắt gặp những người phụ nữ Hồi giáo trong trang phục truyền thống. Họ thường đeo mạng và đầu quấn khăn (hijab), chỉ để hở duy nhất đôi mắt. Sau đây là những bí mật nằm sau tấm khăn trùm màu đen ảm đạm mà những người phụ nữ này phải theo thường ngày.

Cách quấn khăn

Một cô gái Hồi giáo có thể có hàng triệu cách quấn hijab (khăn trùm đầu). Dù vậy, đa phần phụ nữ Hồi giáo chỉ dùng 5 kiểu trong suốt cuộc đời. Ngay cả khi sinh ra ở nơi là quê hương của hijab, các cô gái Hồi giáo vẫn thường lên mạng internet để học thêm cách đeo loại khăn này.

hijab-3-6077-1411963597.jpg

Trang phục hàng ngày của phụ nữ Hồi giáo hầu như chỉ phủ một màu đen. Ảnh: Debbie Schlussel

Quần áo

Chuyện mua quần áo mới với các cô gái theo đạo Hồi là không thể cho đến khi họ tìm được một chiếc hijab phù hợp. Thế nhưng trang phục ra phố của phụ nữ Hồi giáo vẫn chỉ là màu đen tuyền của chiếc khăn phủ bên ngoài.

Ngoài ra, vì phải thường xuyên mang khăn trùm đầu và phủ kín tai, nhiều cô gái theo đạo Hồi thường không nghe rõ những gì người đối diện đang nói.

Ra phố vào ngày hè

Với việc trùm khăn kín cả cơ thể theo đúng phong tục, mùa hè đối với phụ nữ Hồi giáo là một cực hình. Ngày nào họ cũng phải đấu tranh tư tưởng để ra khỏi nhà và mỗi khi trở về, được trút bỏ tấm khăn là một niềm vui lớn.

Đôi khi, phụ nữ theo đạo Hồi cũng cảm thấy chán việc luôn phải giấu mình trong chiếc hijab. Họ thường lười biếng trốn trong nhà cả ngày với lý do "đeo hijab thật quá mất công".

Khách đến nhà

Nếu bạn đột ngột gõ cửa thăm nhà một cô nàng Hồi giáo, rất có thể bạn sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ chủ nhà đeo hijab. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ còn đeo cả chăn thay thế hijab để ra mở cửa.

Nói đùa

Phụ nữ theo đạo Hồi cũng thường bông đùa khi bị hỏi những câu họ cho rằng ngớ ngẩn. Chẳng hạn, nếu nhận được câu hỏi "Cô bị hói phải không?", một phụ nữ Hồi giáo sẽ tỉnh bơ trả lời: "Vâng, cái bướu phía sau đầu tôi chính là một khối u" mà không cảm thấy ngần ngại.

Tóc búi

Các cô gái búi tóc và trùm hijab ở khu vực Trung Đông cũng thường bị đánh giá và cho rằng đang cố tình thu hút sự chú ý từ người xung quanh, nhất là khi họ dùng thêm phụ kiện để tóc gồ lên cao hơn.

Ôm ấp

Ngoài việc trùm hijab, phụ nữ Trung Đông cũng dành nhiều thời gian để tìm cách lảng tránh những cái ôm từ người khác, đặc biệt là nam giới.

Tập thể dục

Phụ nữ Hồi giáo thường không tập thể dục, nhất là với những môn vận động mạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt kết hợp việc mặc quần áo nhiều lớp là chuyện không tưởng đối với họ.

Trần Hằn

 

 
 

 

 
 
*******************
haruka-kasumi 1

haruka-kasumi 2
haruka-kasumi 3

haruka-kasumi 4
haruka-kasumi 5
haruka-kasumi 6
haruka-kasumi 7
haruka-kasumi 8
haruka-kasumi 9
haruka-kasumi 10
haruka-kasumi 11

*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm