Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 05 - 2016 : Nhiều Hình Chót Giống Miệng Bác Hồ Đang Đọc Tuyên Ngôn Độc Lập !

Qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Rich McCor, các kiến trúc nổi tiếng của thế giới kết hợp cùng những mẩu giấy đen tạo thành nhân vật hoặc khung cảnh 11


****************

Phóng viên kể chuyện tác nghiệp trên chuyên cơ của Tổng thống Obama

  Chuyên cơ Không lực Một là phương tiện dành riêng cho Tổng thống Mỹ di chuyển khi đi công cán, và chỉ những phóng viên được mời mới có thể lên tác nghiệp trên chiếc máy bay đặc biệt này. Và có rất nhiều quy tắc lạ phải được tuân thủ.

Lên khoang Chuyên cơ Không lực một của tổng thống Mỹ

Không lực Một (Air Force One) bao gồm 3 tầng, một phòng tập thể lực và luôn có một bác sỹ túc trực trên mỗi chuyến bay. Tuy nhiên, để được lên chuyến bay này không hề dễ dàng. Mỗi khi tổng thống Mỹ đi công cán, chỉ có tối đa 13 phóng viên được phép tháp tùng. Hồi tuần trước, Jon Sopel, một phóng viên của kênh BBC phụ trách khu vực Bắc Mỹ là một trong những người may mắn như vậy.

Cũng vì không gian hạn chế, các phóng viên trên chuyến bay không làm việc riêng cho tổ chức của mình, mà làm việc cho mọi hãng tin tức. Toàn bộ tài liệu trên máy bay được chia sẻ, cung cấp đồng thời tới tất cả phóng viên nên không ai có lợi thế so sánh.

Khu vực dành cho phóng viên trên Không lực Một. (Ảnh: Fox News)
Khu vực dành cho phóng viên trên Không lực Một. (Ảnh: Fox News)

Khi một phóng viên được chấp thuận gia nhập phái đoàn Không lực Một, họ được gọi là “sạch”. Khi ở bên ngoài họ bị gọi là “bẩn”. Trước khi lên máy bay, ngay từ khách sạn toàn bộ hành lý của phóng viên sẽ bị chó nghiệp vụ kiểm tra, trước khi hai nhân viên mật vụ mở từng mẩu hành lý và lục soát mọi thứ, kể cả quần áo bẩn.

Sau đó toàn bộ phóng viên phải bước qua một máy dò kim loại và lên một chiếc xe buýt, để đi theo đoàn xe của tổng thống. Từ đây, họ được xem là đã nằm trong đoàn. Một nhân viên mật vụ có vũ trang được phân công luôn đi theo bảo vệ phóng viên, và được gọi với biệt danh “cao bồi”, dễ khiến người ta liên tưởng tới một chú chó chăn cừu và đàn cừu. Mọi phóng viên sẽ phải tuân theo lệnh nhân viên mật vụ này.

Ngoài ra còn có một nhân viên báo chí Nhà Trắng đi theo đoàn. “Đoàn nhà báo, chúng ta lên đường!” Khẩu lệnh được đưa ra và từ đây các thành viên trong đoàn không được phép tách ra bất kỳ khi nào. Tổng thống đi đâu nhà báo đi đó.

Thẻ chào mừng lên Không lực Một. (Ảnh: BBC)
Thẻ chào mừng lên Không lực Một. (Ảnh: BBC)

Cuối ngày, sau khi kết thúc các cuộc họp với các lãnh đạo Vùng Vịnh hồi tuần trước, các phóng viên cùng lên đoàn xe ô tô được hộ tống theo tổng thống tới một sân bay quân sự, và đứng dưới chân máy bay. Tại đây họ không cần phải làm thủ tục kiểm tra an ninh thêm nữa, bởi chừng nào vẫn còn ở trong đoàn, họ vẫn được xem là “sạch”.

Bên trong máy bay, mọi người đều có thể di chuyển, nhưng theo nguyên tắc chỉ đi lùi từ vị trí ngồi ra phía sau. Tổng thống ngồi phía đầu và tất nhiên có thể di chuyển bất kỳ đâu. Ông có phòng ngủ, phòng tập thể hình và một phòng họp khổng lồ.

Giúp việc cho tổng thống là các nhân viên chủ chốt và quan chức cấp cao. Trên máy bay cũng có các đội liên lạc, ngồi túc trực trước hàng loạt máy tính được mã hóa, để tổng thống luôn có thể liên lạc với bất kỳ ai. Trên máy bay cũng có khu vực y tế, khu dành cho nhân viên an ninh và mật vụ. Các phóng viên ở vị trí cuối cùng trong danh sách hành khách trên Không lực Một.

Khi lên máy bay, phóng viên không cần nhận vé và cũng không có chỗ ngồi được đánh số. Thay vào đó, trong khu vực báo chí, họ sẽ tìm được chỗ của mình tại nơi có một tấm thẻ được thiết kế như một thiệp mời, có ghi dòng chữ, ví dụ “BBC, chào mừng lên Không lực Một”.

Phóng viên được ngồi trên những tấm đệm thoải mái, có in dấu của tổng thống Mỹ. Các ghế ngồi đều lớn hơn nhiều so với ghế trên khoang phổ thông máy bay thương mại, nhưng không thể ngả ra sau để thành giường.

Và sau đó các phóng viên sẽ phải bỏ phiếu để quyết định xem phim gì trên 2 màn hình lớn. Trong chuyến đi này, các phóng viên Mỹ đồng loạt ủng hộ chọn phim về điệp viên James Bond.

Hộp sô cô la dành riêng cho Không lực Một. (Ảnh: BBC)
Hộp sô cô la dành riêng cho Không lực Một. (Ảnh: BBC)

Ở phía sau nơi các phóng viên ngồi là một khu vực triển lãm và một căn bếp với đội ngũ đầu bếp luôn mua thực phẩm tươi để chế biến cho phù hợp. Trong bếp có cả lò nướng. Christine, bếp trưởng của chuyến bay, là một người thông thạo tiếng Arập và từng làm việc trong ngành tình báo. Vì muốn được đi đây đó nên bà quyết định làm việc cho Không quân Mỹ, trước khi lên Không lực Một.

Các bữa ăn được mang lên trên những đồ gốm sứ có vân. Khăn giấy trên máy bay có đóng dấu của tổng thống Mỹ, kèm dòng chữ “trên chuyên cơ của tổng thống”. Nhưng món quà khiến các phóng viên thích thú nhất là những hộp sô cô la nhỏ hiệu M&M được sản xuất dành riêng cho Không lực Một. Ngoài hộp có dấu của tổng thống và ảnh của ông Barack Obama.

Sau khi rời máy bay, các phóng viên được cấp một giấy chứng nhận, được cơ trưởng chuyến bay ký tên, với nội dung phóng viên đó từng là khách trên chiếc Không lực Một của tổng thống Mỹ.

Khi máy bay hạ cánh, các phóng viên không phải làm thủ tục nhập cảnh hay bất kỳ thủ tục nào rườm rà. Thay vào đó có 3 trực thăng của lính thủy đánh bộ Mỹ tới, cộng với chiếc Trực thăng Không lực Một dành cho ông Obama. Trong chuyến đi này, phóng viên BBC và đồng nghiệp được trực thăng đưa tới khu ngoại giao đoàn tại Regent's Park, gần Vườn thú London.

Thanh Tùng

Theo BBC



 

*****************

Những kỷ lục thế giới 2015 siêu ấn tượng


Cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2015 chuẩn bị công bố với nhiều kỷ lục gia siêu ấn tượng.
a1-3978-1410321399.jpg

Anh Nick Bennett, 47 tuổi, đến từ nước Anh, nắm giữ kỷ lục về bộ sưu tập gồm 12.463 món đồ liên quan tới chàng điệp viên James Bond.

a2-7286-1410321399.jpg

Chị Marawa Ibrahim xác lập lỷ lục chạy 100 m bằng giày cao gót có gắn bánh xe. Chị chỉ cần 21,6 giây để hoàn thành nhiệm vụ.

a3-8617-1410321399.jpg

Ớt ma có độ cay gấp 400 lần so với tương ớt Tabasco, loại tương ớt cay nhất thế giới. Vậy mà anh Jason McNabb, người Mỹ, vẫn ăn được 66 gam loại ớt này trong 2 phút.

a4-5439-1410321399.jpg

Cây gậy chơi golf dài 4,37 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness Thế giới. Tay golf chuyên nghiệp Karsten Maas, 46 tuổi, đến từ Đan Mạch, là người “cầm cương” cây gậy khổng lồ này để đánh quả golf bay xa 165,4 m. 

a5-7769-1410321399.jpg

Một kỷ lục khác liên quan tới kích thước khổng lồ - đàn ghita cao 13,29 m, rộng 5,01 m, nặng 907 kg. Nó lớn gấp 12 lần so với đàn thông thường. Những sinh viên ở Conroe, Texas, Mỹ đã tiêu tốn hơn 70 triệu đồng để hoàn thành cây đàn.

a6-5173-1410321400.jpg

Nick Stoeberl, đến từ Mỹ, 24 tuổi, sở hữu kỷ lục người có lưỡi dài nhất hành tinh. Lưỡi của anh dài tới 10,8 cm.

a7_1410321299.jpg

Nếu anh chàng Sultan Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào với chiều cao kỷ lục 2,52 m, thì anh JJ Bittner khoe kỷ lục miệng rộng nhất hành tinh - 8,63 cm.

a8_1410321299.jpg

Bạn cần số tiền rất lớn mới có thể mua đủ hàng hóa chất đầy chiếc xe này. Nó cao tới 4,57 m và rộng 2,43 m, dài 8,23 m. Chú Frederick Reifsteck, đến từ Mỹ, là người đã chế tạo ra chiếc xe đẩy trong siêu thị này.

a9.jpg

Chị Nancy Siefker, người Mỹ, lập kỷ lục về khả năng bắn cung bằng chân. Chị bắn mũi tên trúng đích là vòng tròn rộng 14 cm ở khoảng cách 6 m.

a10.jpg

Anh Denys Ilchenko, người Ukraina có thể tung hứng 3 chiếc lốp ô tô nặng 26,98 kg. Tài năng này của anh đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Mr.Bull (tổng hợp)



******************

Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump

Siêu xe, nhiều biệt thự, máy bay riêng, du thuyền, phòng chiếu phim... là những tài sản trị giá hàng tỷ USD mà Donald Trump đang sở hữu.
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Với những thành công vang dội trong đợt tranh cử tổng thống vừa qua, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu sắp tới Donald Trump sẽ thế chân Obama tại Nhà Trắng. Chính trị gia tai tiếng này sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng tiền bạc của ông sinh sôi phần nhiều là nhờ kinh doanh. Ở tuổi 69, hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 8,7 tỷ USD. Trump bắt đầu làm việc tại công ty bất động sản của cha mình, từ đó mở rộng ra những thương vụ lớn hơn, chuyên về thiết kế kiến trúc và công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Sự nghiệp của ông cứ thế mà lên như diều gặp gió. Trên đó là hình ảnh Trump thời trẻ bên chiếc Rolls Royce.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Một trong những sân golf trị giá 20 triệu USD của ông tại Washington DC.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Khi không lái xe hơi, đã có chuyên cơ Boeing 727- 23

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Ông ở trên tầng cao nhất của tòa nhà Trump Tower tại New York. Nội thất bên trong tòa nhà không khác gì cung điện.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Một dinh cơ nữa của ông, biệt thự bên bãi biển Palm, Florida với khu bể bơi tráng lệ.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Biệt thự trước đây của ông ở Greenwich, CT, được bán với giá 54 triệu USD.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Biệt thự này có luôn bể bơi nước nóng trong nhà.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Bên trong biệt thự 54 triệu USD có cả phòng chiếu phim tại gia.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Tất nhiên gia sản của ông không thể thiếu du thuyền, chiếc Trump Princess.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Trump đã chi một triệu USD để thực hiện chiến dịch tranh cử.

 

Hà Tường (Theo Timetobreak)



**************

Dê đột biến có gương mặt giống người ở Malaysia

Một nông dân sống tại ngôi làng Falda, phía nam Malaysia, đã rất sốc khi phát hiện thấy chú dê con vừa chào đời của mình có gương mặt giống hệt một đứa trẻ sơ sinh. Con dê này đã bị chết ngay khi vừa được sinh ra.

Ibrahim Basir, 63 tuổi, sống tại ngôi làng Falda (Malaysia), cho biết đã rất háo hức khi con dê cái do ông này nuôi sinh được một con dê con, nhưng tâm trạng háo hức lập tức chuyển sang sốc khi dê con lại có gương mặt giống với một con người. Dê con cũng đã bị chết ngay sau khi được chào đời.

Dê con khiến nhiều người sốc với gương mặt giống con người, hình dáng cơ thể của nó cũng mang nhiều đặc điểm của một đứa trẻ
Dê con khiến nhiều người sốc với gương mặt giống con người, hình dáng cơ thể của nó cũng mang nhiều đặc điểm của một đứa trẻ

Chia sẻ với truyền thông địa phương, ông Basir cho biết ban đầu ông được một người làm thông báo về việc dê con vừa chào đời giống như một đứa trẻ sơ sinh, ông đã không tin vào điều đó cho đến khi tận mắt chứng kiến sinh vật này.

“Khi tôi kiểm tra con dê vừa chào đời, tôi đã rất sốc khi nhận thấy khuôn mặt, mũi, chân và cả tình trạng cơ thể của con dê giống như của một con người”, ông Basir cho biết. “Sự khác biệt chỉ ở bộ lông màu nhạt bao phủ toàn bộ cơ thể của con vật, tương tự như của một con dê”.

Ông cho biết đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một sinh vật như vậy và cho rằng dê con đã bị đột biến ngay từ trong bụng mẹ nên có hình dáng khác thường và không thể sống sót được sau khi chào đời.

Câu chuyện về dê con mang gương mặt người của ông Basir đã lập tức được lan truyền nhanh chóng trong khắp ngôi làng và cả ở những làn lân cận, khiến nhiều người tò mò đã tìm đến nhà ông để tận mắt chứng kiến con dê khác thường này.

Nhiều người đã đề nghị trả tiền để mua lại xác của dê con nhưng ông Basir đã từ chối và trao con dê này cho Cục thú y Malaysia để các chuyên gia có thể tìm hiểu nguyên nhân con dê này mang gương mặt khác thường như vậy.

“Chúng tôi đã giữ xác của con vật trong thùng đá để bảo quản và hiện đã trao nó cho văn phòng thú y của huyện để tìm hiểu nguyên do cho sự khác biệt này”, ông Basir cho biết.

Nhi Nguyễn





 

*********************

Xem phim “đen”, cụ ông 78 tuổi bị vợ đánh vỡ đầu

Một cụ bà 70 tuổi sống tại ngôi làng Oswaldtwistle (Anh) đã rất tức giận khi phát hiện thấy người chồng 78 tuổi của mình, người đã chung sống với bà gần 50 năm qua, lén lút xem phim “đen” và sử dụng búa giã thịt để đập vào đầu ông.

Lynda Holmes, 70 tuổi, sống tại làng Oswaldtwistle (Anh) sau khi phát hiện thấy chồng mình, ông Gordon, lén lút xem phim “đen”, không giữ được bình tĩnh, bà Lynda đã sử dụng búa giã thịt đánh nhiều lần vào đầu ông.

Cụ ông Gordon, 78 tuổi, sau khi bị vợ tấn công đã lập tức chạy khỏi nhà với những vết thương trên đầu và máu chảy nhiều. Ông Gordon đã chạy sang nhà hàng xóm để nhờ sự giúp đỡ và nói với họ rằng vợ ông “đã phát điên”. Ông Gordon lập tức được đưa đến bệnh viện với những vết thương ở trên đầu, tai và tay phải.

Bà Lynda Holmes xuất hiện tại tòa án để nghe luận tội về hành động tấn công chồng của mình
Bà Lynda Holmes xuất hiện tại tòa án để nghe luận tội về hành động tấn công chồng của mình

Bà Lynda sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Khi được cảnh sát thẩm vấn lý do tấn công chồng mình, bà Lynda cho biết “tại sao ông ấy dám xem phim khiêu dâm”, trong khi... không đụng đến bà trong suốt 10 năm qua.

“Tôi bắt gặp ông ấy đang xem phim khiêu dâm một cách lén lút”, bà Lynda giải thích. “Ông ấy đã không đụng đến tôi trong hơn 10 năm qua và giờ đây ông ấy đang xem phim khiêu dâm. Tại sao ông ấy dám làm như vậy? Tôi muốn giết ông ấy. Làm thế nào để tôi có thể lấy lại 10 năm của đời mình?”

Về phần mình, ông Gordon nói với cảnh sát rằng bản thân ông cảm thấy “có một phần trách nhiệm” cho hành động tấn công của vợ nhằm vào ông vì “sự ích kỷ của bản thân”. Ông cho biết trong thời gian qua, ông đã tập trung vào những việc khác, như chơi trong ban nhạc, chơi golf và thường xuyên xa nhà nên đã không hỗ trợ vợ mình trong cuộc sống.

Bản thân ông Gordon cũng xin tòa án không khởi tố vợ mình cho hành động tấn công, tuy nhiên công tố viên vẫn quyết định xử phạt bà Lynda 10 tháng tù và 18 tháng quản chế vì hành động tấn công của mình gây nguy hại đến tính mạng của người khác.

Sau khi bị kết án, bà Lynda cho biết mình cảm thấy rất xấu hổ, hối hận vì hành động thiếu kiềm chế nhằm vào người chồng đã sống chung với bà từ lâu.

Được biết cặp đôi này đã gặp nhau khi bà Lynda mới 15 tuổi và làm đám cưới 5 năm sau đó. Vụ tấn công xảy ra không lâu trước khi hai người chuẩn bị kỷ niệm đám cưới vàng sau 50 năm chung sống cùng nhau.

Nhi Nguyễn



 

************

Phố tỷ phú ở San Francisco

Với giá trung bình trên 1,12 triệu USD một căn, khu phố này là nơi cư ngụ của rất nhiều người nổi tiếng, như Larry Ellison của Oracle, thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple hay CEO của Yelp - Jeremy Stoppelman...
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Pacific Heights nằm trên đỉnh một loạt ngọn đồi dốc ở phía bắc San Francisco (Mỹ), và là nơi ngắm cảnh tuyệt vời nhất tại đây. Thị trường bất động sản vì thế cũng rất sôi động, khi giới siêu giàu đua nhau đến đây xây nhà và định cư.

Theo Trulia, giá bất động sản tại thị trấn này hiện ở mức trung bình trên 1,12 triệu USD. Ngày nay, khu vực này được giới bất động sản gọi bằng cái tên "Phố tỷ phú". Những tỷ phú mua đất ở đây thường là người nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, như Larry Ellison của Oracle, thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple hay CEO của Yelp - Jeremy Stoppelman.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Sau trận động đất 1906 tại San Francisco, nhiều cư dân giàu có đã chuyển nhà từ Nob Hill tới Pacific Heights, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của khu vực này.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Từ đó, Pacific Heights trở thành địa điểm hấp dẫn đối với giới siêu giàu. Getty và Traina là hai trong số nhiều gia tộc cư ngụ ở Pacific Heights nhiều thập kỷ qua.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

William P. Getty - cháu trai của tài phiệt dầu mỏ J. Paul Getty - cùng vợ ông là Vanessa rao bán một căn biệt thự rộng gần 806 m2 với giá 15,9 triệu USD hồi tháng 5/2014. Sau vài đợt hạ giá, cuối cùng căn biệt thự được bán với giá 12,5 triệu USD tháng 7/2015.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Tháng 5/2015, đầu bếp Roxanne Klein và doanh nhân Michael Klein cũng đã bán căn biệt thự rộng hơn 1.486 m2 với giá 31 triệu USD. Đây là căn biệt thự được rao bán với mức giá cao nhất tại San Francisco trong 7 tháng liên tiếp.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Trong 5 năm trở lại đây, các tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ ồ ạt đổ tiền mua bất động sản tại Pacific Heights. Nhiều người cho biết, họ chịu ảnh hưởng từ ông hoàng Trevor Traina - người sáng lập nên một số công ty, như IfOnly và DriverSide.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Ông hoàng Traina được cho là từng sống trong ngôi nhà mang phong cách Georgia này từ năm 1905. Hai vợ chồng ông đã mua ngôi nhà này với giá 35 triệu USD năm 2013.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Mark Pincus - người sáng lập kiêm CEO Zynga cùng vợ là Alison Pincus - người sáng lập ra One Kings Lane chuyển tới sống ở căn hộ tại Pacific Avenue thuộc Pacific Heights từ năm 2012. Khi đó, căn hộ được mua với giá 16 triệu USD. Hai năm sau, ông rao căn nhà với giá 18 triệu USD nhưng rồi lại không bán nữa.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple cũng được cho là đã mua một căn biệt thự hoành tráng tại "Phố tỷ phú" với giá 17 triệu USD năm 2012. Ban đầu, căn biệt thự này được rao bán với giá 25 triệu USD.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

một số nguồn tin, Jeremy Stoppelman - CEO của Yelp cũng đang sở hữu một căn nhà tại Pacific Heights.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Căn biệt thự ở số 2724 tại Pacific Avenue từng thuộc về Doug Engmann - cựu chủ tịch sàn chứng khoán Pacific. Sàn Pacific được thành lập năm 1882 và là một trong những sàn giao dịch chứng khoán nổi tiếng ở San Francisco qua nhiều thế hệ.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Căn biệt thự này được bán với mức giá chưa tới 24 triệu USD vào tháng 3/2015. Khi đó, đây là một trong những căn lớn nhất tại San Francisco. Thông tin về người mua căn biệt thự này hiện vẫn là một ẩn số.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Một tỷ phú chịu chơi khác trong làng công nghệ - Larry Ellison (CEO Oracle) đã mua một căn nhà trị giá 40 triệu USD tại Pacific Heights. Năm 2011, một số tờ báo đưa tin, ông Ellison định mua cả ngôi nhà kế bên nhưng không thành.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Đầu năm 2014, nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại Ron Conway từng rao bán căn biệt thự tại Phố Washington với giá 9,5 triệu USD. Đây là nơi ông thường tổ chức các buổi họp mặt với nhiều lãnh đạo cao cấp trong lĩnh vực công nghệ, như bà Mayer hay người đồng sáng lập Twitter - Biz Stone.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

David Sacks - người đã bán ứng dụng gửi tin nhắn Yammer cho Microsoft với giá 1,2 tỷ USD trong năm 2012 - đã mua một căn tại Pacific Heights với mức giá 20 triệu USD trong cùng năm đó.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Nirav Tolia - người sáng lập mạng xã hội Nextdoor - cũng sở hữu một căn nhà trị giá 7 triệu USD ở Pacific Heights.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Tất nhiên, bất đồng vẫn xảy ra giữa cư dân đang sinh sống và người mới tới Pacific Heights. "Những người hàng xóm mới của tôi chỉ suy nghĩ theo một chiều và chỉ có thể nói về một thứ nào đó. Tôi từng gặp nhiều người đàn ông tài giỏi, họ sẵn sàng rời bỏ công việc và có nhiều sở thích khác nhau. Dù gì, những người mới tới cũng sẽ phải học cách sống. Khi họ đã học được rồi, tôi mới muốn gặp mặt họ", bà Denise Hale - một trong những cư dân cũ của Pacific Heights cho biết.

 

Kim Dung (theo BI)



************

Các nam thần bị 'hại' vì tạo hình cổ trang


Các nam diễn viên ngoài đời phong độ, nam tính thế nào mà gặp phải những tạo hình này cũng 'tắt điện' ngay lập tức.

1. Trương Hàn - Sơn Hải Kinh: Truyền thuyết Xích Ảnh

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang

Tạo hình của Trương Hàn trong bộ phim Sơn Hải Kinh bị fan "ném đá" từ lúc mới chỉ lộ ảnh trường quay. Bộ trang phục tím rịm toàn thân, kiểu tóc vuốt ngược dài thướt tha khiến khán giả tự hỏi không biết Trương Hàn làm gì có lỗi với tổ thiết kế phục trang. Không chỉ vậy các trang phục khác màu vàng chói, chi tiết lông diêm dúa cũng góp phần dìm khí chất nam diễn viên.

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-1

Ăn mặc "sến rện" chưa đủ, nhân vật của Trương Hàn còn trang điểm khá đậm. Người hâm mộ nam diễn viên cho rằng bầu mắt được đánh thâm và đôi môi đỏ chót của anh thật...gây ám ảnh. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-2

Ai cũng thấy nhớ hình ảnh "tổng tài" bảnh bao, nam tính thường ngày của Trương Hàn.

2. Trương Nhược Quân - Cửu Châu Thiên Không thành

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-3

Trương Nhược Quân sẽ xuất hiện trong dự án phim huyền huyễn Cửu Châu - Thiên Không thành với hàng loạt các mỹ nhân đình đám Quan Hiểu Đồng, Cúc Tịnh Y. Phim chưa lên sóng nhưng đã nhận nhiều lời chê về tạo hình. Các hoàng tử được diện bộ váy xanh ngọc xếp ly, cổ xẻ chữ V vô cùng yểu điệu. Trang phục này đã làm giảm độ nam tính của Trương Nhược Quân bội phần.

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-4

Vì phim đề tài kỳ ảo, huyền huyễn nên các nhân vật được hoá trang theo phong cách thần tiên. Dù vậy khán giả vẫn khó chấp nhận hình ảnh các nam diễn viên đeo lens giãn tròng long lanh, lông mày kẻ ngang trau chuốt. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-5

Trương Nhược Quân ngoài đời sở hữu khuôn mặt nam tính, đường nét mạnh mẽ.

3. Cao Dĩ Tường - Võ thần Triệu Tử Long

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-6

Võ thần Triệu Tử Long là dự án phim truyền hình khủng với số tiền đầu tư lớn, nhất là mảng y phục, bối cảnh. Tuy vậy phim vẫn bị nhận xét là trang phục quá rườm rà, sặc sỡ. Nhất là với những vai võ tướng như Lữ Bố. Bộ giáp vàng - tím với thiết kế khó hiểu, ngồn ngộn chi tiết diêm dúa khiến người xem không thể nhận ra chiến thần lừng danh của Tam Quốc. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-7

Cao Dĩ Tường có ngoại hình rất hợp với vai diễn võ tướng uy dũng, vậy nhưng vào phim mọi hào khí đều bị thổi bay với các bộ trang phục phủ đầy hoa và kim tuyến lóng lánh. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-8

Trước khi nhận vai Lữ Bố, Cao Dĩ Tường đã "đốn ngã" trái tim các thiếu nữ bởi vóc dáng chuẩn, vẻ đẹp ngọt ngào pha chút phong trần. Có lẽ người hâm mộ Dĩ Tường sẽ chỉ muốn anh mãi là Vương Lịch Xuyên anh tuấn, dịu dàng. 

4. Triệu Hựu Đình - Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-9

Chung số phận "bị stylist ghét" là Triệu Hựu Đình. Tạo hình của anh trong bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa khiến người hâm mộ "chết ngất". Trang phục đen tuyền, mái tóc dài xoã và khuôn mặt thiếu sinh khí khiến Triệu Hựu Đình bị nhận xét là giống lão phù thuỷ. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-10

Phim chưa lên sóng nhưng đã bị độc giả của nguyên tác văn học ném đá tơi bời vì nam chính Dạ Hoa không được long lanh như tưởng tượng của họ, nhiều người hài hước bình luận "Hựu Đình không có lỗi, lỗi ở tạo hình".

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-11

Trong trang phục hiện đại, nam diễn viên phong độ, điển trai xứng danh là nam thần màn ảnh nhỏ Trung Quốc.


Emily



**************

Nhân vật trong phim được cắt ghép sáng tạo vào đời thực


Nhà hát con sò hóa thành cá Nemo, Peter Pan du hí hè tại London...

Qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Rich McCor, các kiến trúc nổi tiếng của thế giới kết hợp cùng những mẩu giấy đen tạo thành nhân vật hoặc khung cảnh trong các phim hoạt hình Disney quen thuộc. Bộ ảnh độc đáo này đã thu hút hãng và Disney gửi lời đề nghị ông sáng tạo thêm nhiều kiểu ảnh mới lấy cảm hứng từ phim của họ.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc

Kiến trúc của nhà hát con sò trở thành thân mình cho chú cá Nemo bé nhỏ.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-1

Peter Pan đã bay đến tháp đồng hồ Big Ben.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-2

Giai nhân và quái vật có một đêm khiêu vũ cực lãng mạn bên bờ sông.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-3

Khỉ đầu chó Rafiki đang bế Simba ra mắt thần dân.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-4

Đây là trường đại học đào tạo quái vật phải không?

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-5

Hành trình của Simba và những người bạn được tái hiện như phim gốc.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-6

Cậu bạn ngoài hành tinh trong “Toy story” bị một cần cẩu quắp rồi.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-7

Anh chàng gù đã chuyển sang một nhà thờ mới.

Hoàng Anh
Ảnh: Bored Panda

*****************

Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới

Alexandra Andresen (Na Uy) hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới nhờ khối tài sản thừa kế trị giá 1,2 tỷ USD, theo danh sách Forbes công bố hôm qua.
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Từ năm 2007, cha cô - Johan Andresen đã chia đều 84% cổ phần Ferd - công ty đầu tư của gia đình cho 2 con gái - Katharina (năm nay 20 tuổi) và Alexandra (19). Tuy nhiên, đến năm nay, Alexandra mới được ghi nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới, do Chính phủ Na Uy chỉ công khai hồ sơ thuế của những người trên 17 tuổi.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra Andresen sinh năm 1997 tại Oslo (Na Uy). Gia đình Andresen kiếm tiền nhờ thương hiệu thuốc lá - Tiedemanns. Thương hiệu này vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của gia đình cho đến năm 2005, thông qua Ferd. Ngày nay, Ferd chủ yếu quản lý các quỹ đầu tư.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù sinh ra trong nhung lụa, Alexandra luôn được cha mẹ dạy phải giản dị. Từ nhỏ, cô đã biết tiết kiệm tiền tiêu vặt và giờ chỉ lái một chiếc ôtô cũ. Alexandra cũng thích đua ngựa và đã giành chiến thắng trong vài cuộc thi về huấn luyện ngựa.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra có chị gái - Katharina, hơn cô một tuổi và hiện là tỷ phú trẻ nhì thế giới.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Căn nhà của họ luôn có nhiều động vật, đặc biệt là ngựa.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra thích đua ngựa từ nhỏ. Những năm gần đây, cô đã theo nghề huấn luyện ngựa chuyên nghiệp.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Mỗi lần tham gia một cuộc thi, Kingsland - một công ty trang phục cưỡi ngựa đều làm nhà tài trợ cho cô.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù cho con tài sản khổng lồ từ Ferd, cha cô cho biết sẽ không ép các con điều hành công ty trong tương lai.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Đến nay, Katharina có vẻ là người có khả năng làm việc tại Ferd hơn cả. Cô đã hoàn thành đợt thực tập tại công ty gia đình. Katharina đang học khoa học xã hội tại Amsterdam University College.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Trong khi đó, Alexandra còn chưa chắc chắn về tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên website của Ferd, cô cho biết: “Tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn. Có lúc, tôi nghĩ mình cũng muốn giúp phát triển Ferd và làm công ty lớn mạnh hơn. Tôi muốn tìm cách gì đó để báo đáp, nhưng hơi khó. Nguồn lực của gia đình đã cho tôi rất nhiều cơ hội, đặc biệt là đua ngựa, vì nó cần rất nhiều tiền. Tuy nhiên, để thành công, thì tiền thôi là chưa đủ”, cô nói.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái với tạp chí Eurodressage, cô lại cho biết: “Đua ngựa chính là điều tôi muốn làm trong cả cuộc đời về sau”.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra thích đi chơi mỗi lần rảnh rỗi.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Hay đưa theo bạn bè đến các sự kiện.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Mẹ cô cũng có sở thích với ngựa như con gái.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra cũng có bạn trai - một võ sĩ chuyên nghiệp 24 tuổi ở Na Uy. Nhưng những bức ảnh về đua ngựa mới chiếm phần lớn các tài khoản mạng xã hội của tỷ phú trẻ nhất thế giới này.

 

Hà Thu (theo Forbes)



******************

Cười té ghế 29/4: Đã xấu thì béo hay gầy cũng vẫn xấu thôi


cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi

Chả lẽ lại tạt thẳng vào mặt là "Thà em FA còn hơn đồng ý yêu anh" à :))

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-1

Có đứa nào nói dễ nữa không?

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2

Đại gia và chân dài.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-3

Giờ xấu cũng là cái tội.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-4

Mô tả hoa mỹ của nghề ăn mày.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-5

Không thể phủ nhận là đắp chăn bật quạt ngủ đêm phê lắm các chế ạ.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-6

Đừng dại tin lời thề của tụi bạn.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-7

Đây là con chó hay con bò vậy??

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2

Đã xấu thì có béo hay gầy cũng vẫn xấu thôi.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-1

Hát theo ca sĩ xong cứ tưởng mình hát hay lắm, đến lúc nghe lại muốn đập máy luôn.

Thôi thì cứ ác cho đã đi, chứ như đám nhân vật chính, vật vã cả phim mà chưa   chắc đã có happy ending nhá

Thôi thì cứ ác cho đã đi, chứ như đám nhân vật chính, vật vã cả phim mà chưa chắc đã có happy ending nhá.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-3

Này thì nhây không phải lúc...

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-4

Lý do rất đơn giản.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-5

Lý do mới cao cả làm sao.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-6

Cứ coi như tui đã chui vào trong được rồi đi nha.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-7

Lời tỏ tình chân quê mà đầy nghệ thuật.

Maru



*****************

Ảnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọc



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 05 - 2016 : Nhiều Hình Chót Giống Miệng Bác Hồ Đang Đọc Tuyên Ngôn Độc Lập !

Qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Rich McCor, các kiến trúc nổi tiếng của thế giới kết hợp cùng những mẩu giấy đen tạo thành nhân vật hoặc khung cảnh 11


****************

Phóng viên kể chuyện tác nghiệp trên chuyên cơ của Tổng thống Obama

  Chuyên cơ Không lực Một là phương tiện dành riêng cho Tổng thống Mỹ di chuyển khi đi công cán, và chỉ những phóng viên được mời mới có thể lên tác nghiệp trên chiếc máy bay đặc biệt này. Và có rất nhiều quy tắc lạ phải được tuân thủ.

Lên khoang Chuyên cơ Không lực một của tổng thống Mỹ

Không lực Một (Air Force One) bao gồm 3 tầng, một phòng tập thể lực và luôn có một bác sỹ túc trực trên mỗi chuyến bay. Tuy nhiên, để được lên chuyến bay này không hề dễ dàng. Mỗi khi tổng thống Mỹ đi công cán, chỉ có tối đa 13 phóng viên được phép tháp tùng. Hồi tuần trước, Jon Sopel, một phóng viên của kênh BBC phụ trách khu vực Bắc Mỹ là một trong những người may mắn như vậy.

Cũng vì không gian hạn chế, các phóng viên trên chuyến bay không làm việc riêng cho tổ chức của mình, mà làm việc cho mọi hãng tin tức. Toàn bộ tài liệu trên máy bay được chia sẻ, cung cấp đồng thời tới tất cả phóng viên nên không ai có lợi thế so sánh.

Khu vực dành cho phóng viên trên Không lực Một. (Ảnh: Fox News)
Khu vực dành cho phóng viên trên Không lực Một. (Ảnh: Fox News)

Khi một phóng viên được chấp thuận gia nhập phái đoàn Không lực Một, họ được gọi là “sạch”. Khi ở bên ngoài họ bị gọi là “bẩn”. Trước khi lên máy bay, ngay từ khách sạn toàn bộ hành lý của phóng viên sẽ bị chó nghiệp vụ kiểm tra, trước khi hai nhân viên mật vụ mở từng mẩu hành lý và lục soát mọi thứ, kể cả quần áo bẩn.

Sau đó toàn bộ phóng viên phải bước qua một máy dò kim loại và lên một chiếc xe buýt, để đi theo đoàn xe của tổng thống. Từ đây, họ được xem là đã nằm trong đoàn. Một nhân viên mật vụ có vũ trang được phân công luôn đi theo bảo vệ phóng viên, và được gọi với biệt danh “cao bồi”, dễ khiến người ta liên tưởng tới một chú chó chăn cừu và đàn cừu. Mọi phóng viên sẽ phải tuân theo lệnh nhân viên mật vụ này.

Ngoài ra còn có một nhân viên báo chí Nhà Trắng đi theo đoàn. “Đoàn nhà báo, chúng ta lên đường!” Khẩu lệnh được đưa ra và từ đây các thành viên trong đoàn không được phép tách ra bất kỳ khi nào. Tổng thống đi đâu nhà báo đi đó.

Thẻ chào mừng lên Không lực Một. (Ảnh: BBC)
Thẻ chào mừng lên Không lực Một. (Ảnh: BBC)

Cuối ngày, sau khi kết thúc các cuộc họp với các lãnh đạo Vùng Vịnh hồi tuần trước, các phóng viên cùng lên đoàn xe ô tô được hộ tống theo tổng thống tới một sân bay quân sự, và đứng dưới chân máy bay. Tại đây họ không cần phải làm thủ tục kiểm tra an ninh thêm nữa, bởi chừng nào vẫn còn ở trong đoàn, họ vẫn được xem là “sạch”.

Bên trong máy bay, mọi người đều có thể di chuyển, nhưng theo nguyên tắc chỉ đi lùi từ vị trí ngồi ra phía sau. Tổng thống ngồi phía đầu và tất nhiên có thể di chuyển bất kỳ đâu. Ông có phòng ngủ, phòng tập thể hình và một phòng họp khổng lồ.

Giúp việc cho tổng thống là các nhân viên chủ chốt và quan chức cấp cao. Trên máy bay cũng có các đội liên lạc, ngồi túc trực trước hàng loạt máy tính được mã hóa, để tổng thống luôn có thể liên lạc với bất kỳ ai. Trên máy bay cũng có khu vực y tế, khu dành cho nhân viên an ninh và mật vụ. Các phóng viên ở vị trí cuối cùng trong danh sách hành khách trên Không lực Một.

Khi lên máy bay, phóng viên không cần nhận vé và cũng không có chỗ ngồi được đánh số. Thay vào đó, trong khu vực báo chí, họ sẽ tìm được chỗ của mình tại nơi có một tấm thẻ được thiết kế như một thiệp mời, có ghi dòng chữ, ví dụ “BBC, chào mừng lên Không lực Một”.

Phóng viên được ngồi trên những tấm đệm thoải mái, có in dấu của tổng thống Mỹ. Các ghế ngồi đều lớn hơn nhiều so với ghế trên khoang phổ thông máy bay thương mại, nhưng không thể ngả ra sau để thành giường.

Và sau đó các phóng viên sẽ phải bỏ phiếu để quyết định xem phim gì trên 2 màn hình lớn. Trong chuyến đi này, các phóng viên Mỹ đồng loạt ủng hộ chọn phim về điệp viên James Bond.

Hộp sô cô la dành riêng cho Không lực Một. (Ảnh: BBC)
Hộp sô cô la dành riêng cho Không lực Một. (Ảnh: BBC)

Ở phía sau nơi các phóng viên ngồi là một khu vực triển lãm và một căn bếp với đội ngũ đầu bếp luôn mua thực phẩm tươi để chế biến cho phù hợp. Trong bếp có cả lò nướng. Christine, bếp trưởng của chuyến bay, là một người thông thạo tiếng Arập và từng làm việc trong ngành tình báo. Vì muốn được đi đây đó nên bà quyết định làm việc cho Không quân Mỹ, trước khi lên Không lực Một.

Các bữa ăn được mang lên trên những đồ gốm sứ có vân. Khăn giấy trên máy bay có đóng dấu của tổng thống Mỹ, kèm dòng chữ “trên chuyên cơ của tổng thống”. Nhưng món quà khiến các phóng viên thích thú nhất là những hộp sô cô la nhỏ hiệu M&M được sản xuất dành riêng cho Không lực Một. Ngoài hộp có dấu của tổng thống và ảnh của ông Barack Obama.

Sau khi rời máy bay, các phóng viên được cấp một giấy chứng nhận, được cơ trưởng chuyến bay ký tên, với nội dung phóng viên đó từng là khách trên chiếc Không lực Một của tổng thống Mỹ.

Khi máy bay hạ cánh, các phóng viên không phải làm thủ tục nhập cảnh hay bất kỳ thủ tục nào rườm rà. Thay vào đó có 3 trực thăng của lính thủy đánh bộ Mỹ tới, cộng với chiếc Trực thăng Không lực Một dành cho ông Obama. Trong chuyến đi này, phóng viên BBC và đồng nghiệp được trực thăng đưa tới khu ngoại giao đoàn tại Regent's Park, gần Vườn thú London.

Thanh Tùng

Theo BBC



 

*****************

Những kỷ lục thế giới 2015 siêu ấn tượng


Cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2015 chuẩn bị công bố với nhiều kỷ lục gia siêu ấn tượng.
a1-3978-1410321399.jpg

Anh Nick Bennett, 47 tuổi, đến từ nước Anh, nắm giữ kỷ lục về bộ sưu tập gồm 12.463 món đồ liên quan tới chàng điệp viên James Bond.

a2-7286-1410321399.jpg

Chị Marawa Ibrahim xác lập lỷ lục chạy 100 m bằng giày cao gót có gắn bánh xe. Chị chỉ cần 21,6 giây để hoàn thành nhiệm vụ.

a3-8617-1410321399.jpg

Ớt ma có độ cay gấp 400 lần so với tương ớt Tabasco, loại tương ớt cay nhất thế giới. Vậy mà anh Jason McNabb, người Mỹ, vẫn ăn được 66 gam loại ớt này trong 2 phút.

a4-5439-1410321399.jpg

Cây gậy chơi golf dài 4,37 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness Thế giới. Tay golf chuyên nghiệp Karsten Maas, 46 tuổi, đến từ Đan Mạch, là người “cầm cương” cây gậy khổng lồ này để đánh quả golf bay xa 165,4 m. 

a5-7769-1410321399.jpg

Một kỷ lục khác liên quan tới kích thước khổng lồ - đàn ghita cao 13,29 m, rộng 5,01 m, nặng 907 kg. Nó lớn gấp 12 lần so với đàn thông thường. Những sinh viên ở Conroe, Texas, Mỹ đã tiêu tốn hơn 70 triệu đồng để hoàn thành cây đàn.

a6-5173-1410321400.jpg

Nick Stoeberl, đến từ Mỹ, 24 tuổi, sở hữu kỷ lục người có lưỡi dài nhất hành tinh. Lưỡi của anh dài tới 10,8 cm.

a7_1410321299.jpg

Nếu anh chàng Sultan Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào với chiều cao kỷ lục 2,52 m, thì anh JJ Bittner khoe kỷ lục miệng rộng nhất hành tinh - 8,63 cm.

a8_1410321299.jpg

Bạn cần số tiền rất lớn mới có thể mua đủ hàng hóa chất đầy chiếc xe này. Nó cao tới 4,57 m và rộng 2,43 m, dài 8,23 m. Chú Frederick Reifsteck, đến từ Mỹ, là người đã chế tạo ra chiếc xe đẩy trong siêu thị này.

a9.jpg

Chị Nancy Siefker, người Mỹ, lập kỷ lục về khả năng bắn cung bằng chân. Chị bắn mũi tên trúng đích là vòng tròn rộng 14 cm ở khoảng cách 6 m.

a10.jpg

Anh Denys Ilchenko, người Ukraina có thể tung hứng 3 chiếc lốp ô tô nặng 26,98 kg. Tài năng này của anh đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Mr.Bull (tổng hợp)



******************

Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump

Siêu xe, nhiều biệt thự, máy bay riêng, du thuyền, phòng chiếu phim... là những tài sản trị giá hàng tỷ USD mà Donald Trump đang sở hữu.
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Với những thành công vang dội trong đợt tranh cử tổng thống vừa qua, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu sắp tới Donald Trump sẽ thế chân Obama tại Nhà Trắng. Chính trị gia tai tiếng này sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng tiền bạc của ông sinh sôi phần nhiều là nhờ kinh doanh. Ở tuổi 69, hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 8,7 tỷ USD. Trump bắt đầu làm việc tại công ty bất động sản của cha mình, từ đó mở rộng ra những thương vụ lớn hơn, chuyên về thiết kế kiến trúc và công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Sự nghiệp của ông cứ thế mà lên như diều gặp gió. Trên đó là hình ảnh Trump thời trẻ bên chiếc Rolls Royce.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Một trong những sân golf trị giá 20 triệu USD của ông tại Washington DC.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Khi không lái xe hơi, đã có chuyên cơ Boeing 727- 23

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Ông ở trên tầng cao nhất của tòa nhà Trump Tower tại New York. Nội thất bên trong tòa nhà không khác gì cung điện.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Một dinh cơ nữa của ông, biệt thự bên bãi biển Palm, Florida với khu bể bơi tráng lệ.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Biệt thự trước đây của ông ở Greenwich, CT, được bán với giá 54 triệu USD.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Biệt thự này có luôn bể bơi nước nóng trong nhà.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Bên trong biệt thự 54 triệu USD có cả phòng chiếu phim tại gia.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Tất nhiên gia sản của ông không thể thiếu du thuyền, chiếc Trump Princess.

 
Tài sản choáng ngợp của tỷ phú Donald Trump  

Trump đã chi một triệu USD để thực hiện chiến dịch tranh cử.

 

Hà Tường (Theo Timetobreak)



**************

Dê đột biến có gương mặt giống người ở Malaysia

Một nông dân sống tại ngôi làng Falda, phía nam Malaysia, đã rất sốc khi phát hiện thấy chú dê con vừa chào đời của mình có gương mặt giống hệt một đứa trẻ sơ sinh. Con dê này đã bị chết ngay khi vừa được sinh ra.

Ibrahim Basir, 63 tuổi, sống tại ngôi làng Falda (Malaysia), cho biết đã rất háo hức khi con dê cái do ông này nuôi sinh được một con dê con, nhưng tâm trạng háo hức lập tức chuyển sang sốc khi dê con lại có gương mặt giống với một con người. Dê con cũng đã bị chết ngay sau khi được chào đời.

Dê con khiến nhiều người sốc với gương mặt giống con người, hình dáng cơ thể của nó cũng mang nhiều đặc điểm của một đứa trẻ
Dê con khiến nhiều người sốc với gương mặt giống con người, hình dáng cơ thể của nó cũng mang nhiều đặc điểm của một đứa trẻ

Chia sẻ với truyền thông địa phương, ông Basir cho biết ban đầu ông được một người làm thông báo về việc dê con vừa chào đời giống như một đứa trẻ sơ sinh, ông đã không tin vào điều đó cho đến khi tận mắt chứng kiến sinh vật này.

“Khi tôi kiểm tra con dê vừa chào đời, tôi đã rất sốc khi nhận thấy khuôn mặt, mũi, chân và cả tình trạng cơ thể của con dê giống như của một con người”, ông Basir cho biết. “Sự khác biệt chỉ ở bộ lông màu nhạt bao phủ toàn bộ cơ thể của con vật, tương tự như của một con dê”.

Ông cho biết đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một sinh vật như vậy và cho rằng dê con đã bị đột biến ngay từ trong bụng mẹ nên có hình dáng khác thường và không thể sống sót được sau khi chào đời.

Câu chuyện về dê con mang gương mặt người của ông Basir đã lập tức được lan truyền nhanh chóng trong khắp ngôi làng và cả ở những làn lân cận, khiến nhiều người tò mò đã tìm đến nhà ông để tận mắt chứng kiến con dê khác thường này.

Nhiều người đã đề nghị trả tiền để mua lại xác của dê con nhưng ông Basir đã từ chối và trao con dê này cho Cục thú y Malaysia để các chuyên gia có thể tìm hiểu nguyên nhân con dê này mang gương mặt khác thường như vậy.

“Chúng tôi đã giữ xác của con vật trong thùng đá để bảo quản và hiện đã trao nó cho văn phòng thú y của huyện để tìm hiểu nguyên do cho sự khác biệt này”, ông Basir cho biết.

Nhi Nguyễn





 

*********************

Xem phim “đen”, cụ ông 78 tuổi bị vợ đánh vỡ đầu

Một cụ bà 70 tuổi sống tại ngôi làng Oswaldtwistle (Anh) đã rất tức giận khi phát hiện thấy người chồng 78 tuổi của mình, người đã chung sống với bà gần 50 năm qua, lén lút xem phim “đen” và sử dụng búa giã thịt để đập vào đầu ông.

Lynda Holmes, 70 tuổi, sống tại làng Oswaldtwistle (Anh) sau khi phát hiện thấy chồng mình, ông Gordon, lén lút xem phim “đen”, không giữ được bình tĩnh, bà Lynda đã sử dụng búa giã thịt đánh nhiều lần vào đầu ông.

Cụ ông Gordon, 78 tuổi, sau khi bị vợ tấn công đã lập tức chạy khỏi nhà với những vết thương trên đầu và máu chảy nhiều. Ông Gordon đã chạy sang nhà hàng xóm để nhờ sự giúp đỡ và nói với họ rằng vợ ông “đã phát điên”. Ông Gordon lập tức được đưa đến bệnh viện với những vết thương ở trên đầu, tai và tay phải.

Bà Lynda Holmes xuất hiện tại tòa án để nghe luận tội về hành động tấn công chồng của mình
Bà Lynda Holmes xuất hiện tại tòa án để nghe luận tội về hành động tấn công chồng của mình

Bà Lynda sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ. Khi được cảnh sát thẩm vấn lý do tấn công chồng mình, bà Lynda cho biết “tại sao ông ấy dám xem phim khiêu dâm”, trong khi... không đụng đến bà trong suốt 10 năm qua.

“Tôi bắt gặp ông ấy đang xem phim khiêu dâm một cách lén lút”, bà Lynda giải thích. “Ông ấy đã không đụng đến tôi trong hơn 10 năm qua và giờ đây ông ấy đang xem phim khiêu dâm. Tại sao ông ấy dám làm như vậy? Tôi muốn giết ông ấy. Làm thế nào để tôi có thể lấy lại 10 năm của đời mình?”

Về phần mình, ông Gordon nói với cảnh sát rằng bản thân ông cảm thấy “có một phần trách nhiệm” cho hành động tấn công của vợ nhằm vào ông vì “sự ích kỷ của bản thân”. Ông cho biết trong thời gian qua, ông đã tập trung vào những việc khác, như chơi trong ban nhạc, chơi golf và thường xuyên xa nhà nên đã không hỗ trợ vợ mình trong cuộc sống.

Bản thân ông Gordon cũng xin tòa án không khởi tố vợ mình cho hành động tấn công, tuy nhiên công tố viên vẫn quyết định xử phạt bà Lynda 10 tháng tù và 18 tháng quản chế vì hành động tấn công của mình gây nguy hại đến tính mạng của người khác.

Sau khi bị kết án, bà Lynda cho biết mình cảm thấy rất xấu hổ, hối hận vì hành động thiếu kiềm chế nhằm vào người chồng đã sống chung với bà từ lâu.

Được biết cặp đôi này đã gặp nhau khi bà Lynda mới 15 tuổi và làm đám cưới 5 năm sau đó. Vụ tấn công xảy ra không lâu trước khi hai người chuẩn bị kỷ niệm đám cưới vàng sau 50 năm chung sống cùng nhau.

Nhi Nguyễn



 

************

Phố tỷ phú ở San Francisco

Với giá trung bình trên 1,12 triệu USD một căn, khu phố này là nơi cư ngụ của rất nhiều người nổi tiếng, như Larry Ellison của Oracle, thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple hay CEO của Yelp - Jeremy Stoppelman...
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Pacific Heights nằm trên đỉnh một loạt ngọn đồi dốc ở phía bắc San Francisco (Mỹ), và là nơi ngắm cảnh tuyệt vời nhất tại đây. Thị trường bất động sản vì thế cũng rất sôi động, khi giới siêu giàu đua nhau đến đây xây nhà và định cư.

Theo Trulia, giá bất động sản tại thị trấn này hiện ở mức trung bình trên 1,12 triệu USD. Ngày nay, khu vực này được giới bất động sản gọi bằng cái tên "Phố tỷ phú". Những tỷ phú mua đất ở đây thường là người nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ, như Larry Ellison của Oracle, thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple hay CEO của Yelp - Jeremy Stoppelman.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Sau trận động đất 1906 tại San Francisco, nhiều cư dân giàu có đã chuyển nhà từ Nob Hill tới Pacific Heights, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của khu vực này.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Từ đó, Pacific Heights trở thành địa điểm hấp dẫn đối với giới siêu giàu. Getty và Traina là hai trong số nhiều gia tộc cư ngụ ở Pacific Heights nhiều thập kỷ qua.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

William P. Getty - cháu trai của tài phiệt dầu mỏ J. Paul Getty - cùng vợ ông là Vanessa rao bán một căn biệt thự rộng gần 806 m2 với giá 15,9 triệu USD hồi tháng 5/2014. Sau vài đợt hạ giá, cuối cùng căn biệt thự được bán với giá 12,5 triệu USD tháng 7/2015.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Tháng 5/2015, đầu bếp Roxanne Klein và doanh nhân Michael Klein cũng đã bán căn biệt thự rộng hơn 1.486 m2 với giá 31 triệu USD. Đây là căn biệt thự được rao bán với mức giá cao nhất tại San Francisco trong 7 tháng liên tiếp.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Trong 5 năm trở lại đây, các tỷ phú trong lĩnh vực công nghệ ồ ạt đổ tiền mua bất động sản tại Pacific Heights. Nhiều người cho biết, họ chịu ảnh hưởng từ ông hoàng Trevor Traina - người sáng lập nên một số công ty, như IfOnly và DriverSide.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Ông hoàng Traina được cho là từng sống trong ngôi nhà mang phong cách Georgia này từ năm 1905. Hai vợ chồng ông đã mua ngôi nhà này với giá 35 triệu USD năm 2013.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Mark Pincus - người sáng lập kiêm CEO Zynga cùng vợ là Alison Pincus - người sáng lập ra One Kings Lane chuyển tới sống ở căn hộ tại Pacific Avenue thuộc Pacific Heights từ năm 2012. Khi đó, căn hộ được mua với giá 16 triệu USD. Hai năm sau, ông rao căn nhà với giá 18 triệu USD nhưng rồi lại không bán nữa.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple cũng được cho là đã mua một căn biệt thự hoành tráng tại "Phố tỷ phú" với giá 17 triệu USD năm 2012. Ban đầu, căn biệt thự này được rao bán với giá 25 triệu USD.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

một số nguồn tin, Jeremy Stoppelman - CEO của Yelp cũng đang sở hữu một căn nhà tại Pacific Heights.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Căn biệt thự ở số 2724 tại Pacific Avenue từng thuộc về Doug Engmann - cựu chủ tịch sàn chứng khoán Pacific. Sàn Pacific được thành lập năm 1882 và là một trong những sàn giao dịch chứng khoán nổi tiếng ở San Francisco qua nhiều thế hệ.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Căn biệt thự này được bán với mức giá chưa tới 24 triệu USD vào tháng 3/2015. Khi đó, đây là một trong những căn lớn nhất tại San Francisco. Thông tin về người mua căn biệt thự này hiện vẫn là một ẩn số.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Một tỷ phú chịu chơi khác trong làng công nghệ - Larry Ellison (CEO Oracle) đã mua một căn nhà trị giá 40 triệu USD tại Pacific Heights. Năm 2011, một số tờ báo đưa tin, ông Ellison định mua cả ngôi nhà kế bên nhưng không thành.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Đầu năm 2014, nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại Ron Conway từng rao bán căn biệt thự tại Phố Washington với giá 9,5 triệu USD. Đây là nơi ông thường tổ chức các buổi họp mặt với nhiều lãnh đạo cao cấp trong lĩnh vực công nghệ, như bà Mayer hay người đồng sáng lập Twitter - Biz Stone.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

David Sacks - người đã bán ứng dụng gửi tin nhắn Yammer cho Microsoft với giá 1,2 tỷ USD trong năm 2012 - đã mua một căn tại Pacific Heights với mức giá 20 triệu USD trong cùng năm đó.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Nirav Tolia - người sáng lập mạng xã hội Nextdoor - cũng sở hữu một căn nhà trị giá 7 triệu USD ở Pacific Heights.

 
Phố tỷ phú ở San Francisco  

Tất nhiên, bất đồng vẫn xảy ra giữa cư dân đang sinh sống và người mới tới Pacific Heights. "Những người hàng xóm mới của tôi chỉ suy nghĩ theo một chiều và chỉ có thể nói về một thứ nào đó. Tôi từng gặp nhiều người đàn ông tài giỏi, họ sẵn sàng rời bỏ công việc và có nhiều sở thích khác nhau. Dù gì, những người mới tới cũng sẽ phải học cách sống. Khi họ đã học được rồi, tôi mới muốn gặp mặt họ", bà Denise Hale - một trong những cư dân cũ của Pacific Heights cho biết.

 

Kim Dung (theo BI)



************

Các nam thần bị 'hại' vì tạo hình cổ trang


Các nam diễn viên ngoài đời phong độ, nam tính thế nào mà gặp phải những tạo hình này cũng 'tắt điện' ngay lập tức.

1. Trương Hàn - Sơn Hải Kinh: Truyền thuyết Xích Ảnh

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang

Tạo hình của Trương Hàn trong bộ phim Sơn Hải Kinh bị fan "ném đá" từ lúc mới chỉ lộ ảnh trường quay. Bộ trang phục tím rịm toàn thân, kiểu tóc vuốt ngược dài thướt tha khiến khán giả tự hỏi không biết Trương Hàn làm gì có lỗi với tổ thiết kế phục trang. Không chỉ vậy các trang phục khác màu vàng chói, chi tiết lông diêm dúa cũng góp phần dìm khí chất nam diễn viên.

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-1

Ăn mặc "sến rện" chưa đủ, nhân vật của Trương Hàn còn trang điểm khá đậm. Người hâm mộ nam diễn viên cho rằng bầu mắt được đánh thâm và đôi môi đỏ chót của anh thật...gây ám ảnh. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-2

Ai cũng thấy nhớ hình ảnh "tổng tài" bảnh bao, nam tính thường ngày của Trương Hàn.

2. Trương Nhược Quân - Cửu Châu Thiên Không thành

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-3

Trương Nhược Quân sẽ xuất hiện trong dự án phim huyền huyễn Cửu Châu - Thiên Không thành với hàng loạt các mỹ nhân đình đám Quan Hiểu Đồng, Cúc Tịnh Y. Phim chưa lên sóng nhưng đã nhận nhiều lời chê về tạo hình. Các hoàng tử được diện bộ váy xanh ngọc xếp ly, cổ xẻ chữ V vô cùng yểu điệu. Trang phục này đã làm giảm độ nam tính của Trương Nhược Quân bội phần.

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-4

Vì phim đề tài kỳ ảo, huyền huyễn nên các nhân vật được hoá trang theo phong cách thần tiên. Dù vậy khán giả vẫn khó chấp nhận hình ảnh các nam diễn viên đeo lens giãn tròng long lanh, lông mày kẻ ngang trau chuốt. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-5

Trương Nhược Quân ngoài đời sở hữu khuôn mặt nam tính, đường nét mạnh mẽ.

3. Cao Dĩ Tường - Võ thần Triệu Tử Long

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-6

Võ thần Triệu Tử Long là dự án phim truyền hình khủng với số tiền đầu tư lớn, nhất là mảng y phục, bối cảnh. Tuy vậy phim vẫn bị nhận xét là trang phục quá rườm rà, sặc sỡ. Nhất là với những vai võ tướng như Lữ Bố. Bộ giáp vàng - tím với thiết kế khó hiểu, ngồn ngộn chi tiết diêm dúa khiến người xem không thể nhận ra chiến thần lừng danh của Tam Quốc. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-7

Cao Dĩ Tường có ngoại hình rất hợp với vai diễn võ tướng uy dũng, vậy nhưng vào phim mọi hào khí đều bị thổi bay với các bộ trang phục phủ đầy hoa và kim tuyến lóng lánh. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-8

Trước khi nhận vai Lữ Bố, Cao Dĩ Tường đã "đốn ngã" trái tim các thiếu nữ bởi vóc dáng chuẩn, vẻ đẹp ngọt ngào pha chút phong trần. Có lẽ người hâm mộ Dĩ Tường sẽ chỉ muốn anh mãi là Vương Lịch Xuyên anh tuấn, dịu dàng. 

4. Triệu Hựu Đình - Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-9

Chung số phận "bị stylist ghét" là Triệu Hựu Đình. Tạo hình của anh trong bản truyền hình Tam sinh tam thế thập lý đào hoa khiến người hâm mộ "chết ngất". Trang phục đen tuyền, mái tóc dài xoã và khuôn mặt thiếu sinh khí khiến Triệu Hựu Đình bị nhận xét là giống lão phù thuỷ. 

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-10

Phim chưa lên sóng nhưng đã bị độc giả của nguyên tác văn học ném đá tơi bời vì nam chính Dạ Hoa không được long lanh như tưởng tượng của họ, nhiều người hài hước bình luận "Hựu Đình không có lỗi, lỗi ở tạo hình".

cac-nam-than-bi-hai-vi-tao-hinh-co-trang-11

Trong trang phục hiện đại, nam diễn viên phong độ, điển trai xứng danh là nam thần màn ảnh nhỏ Trung Quốc.


Emily



**************

Nhân vật trong phim được cắt ghép sáng tạo vào đời thực


Nhà hát con sò hóa thành cá Nemo, Peter Pan du hí hè tại London...

Qua bàn tay tài hoa của nghệ sĩ Rich McCor, các kiến trúc nổi tiếng của thế giới kết hợp cùng những mẩu giấy đen tạo thành nhân vật hoặc khung cảnh trong các phim hoạt hình Disney quen thuộc. Bộ ảnh độc đáo này đã thu hút hãng và Disney gửi lời đề nghị ông sáng tạo thêm nhiều kiểu ảnh mới lấy cảm hứng từ phim của họ.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc

Kiến trúc của nhà hát con sò trở thành thân mình cho chú cá Nemo bé nhỏ.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-1

Peter Pan đã bay đến tháp đồng hồ Big Ben.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-2

Giai nhân và quái vật có một đêm khiêu vũ cực lãng mạn bên bờ sông.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-3

Khỉ đầu chó Rafiki đang bế Simba ra mắt thần dân.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-4

Đây là trường đại học đào tạo quái vật phải không?

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-5

Hành trình của Simba và những người bạn được tái hiện như phim gốc.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-6

Cậu bạn ngoài hành tinh trong “Toy story” bị một cần cẩu quắp rồi.

nhan-vat-trong-phim-duoc-cat-ghep-sang-tao-vao-doi-thuc-7

Anh chàng gù đã chuyển sang một nhà thờ mới.

Hoàng Anh
Ảnh: Bored Panda

*****************

Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới

Alexandra Andresen (Na Uy) hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới nhờ khối tài sản thừa kế trị giá 1,2 tỷ USD, theo danh sách Forbes công bố hôm qua.
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Từ năm 2007, cha cô - Johan Andresen đã chia đều 84% cổ phần Ferd - công ty đầu tư của gia đình cho 2 con gái - Katharina (năm nay 20 tuổi) và Alexandra (19). Tuy nhiên, đến năm nay, Alexandra mới được ghi nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới, do Chính phủ Na Uy chỉ công khai hồ sơ thuế của những người trên 17 tuổi.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra Andresen sinh năm 1997 tại Oslo (Na Uy). Gia đình Andresen kiếm tiền nhờ thương hiệu thuốc lá - Tiedemanns. Thương hiệu này vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của gia đình cho đến năm 2005, thông qua Ferd. Ngày nay, Ferd chủ yếu quản lý các quỹ đầu tư.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù sinh ra trong nhung lụa, Alexandra luôn được cha mẹ dạy phải giản dị. Từ nhỏ, cô đã biết tiết kiệm tiền tiêu vặt và giờ chỉ lái một chiếc ôtô cũ. Alexandra cũng thích đua ngựa và đã giành chiến thắng trong vài cuộc thi về huấn luyện ngựa.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra có chị gái - Katharina, hơn cô một tuổi và hiện là tỷ phú trẻ nhì thế giới.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Căn nhà của họ luôn có nhiều động vật, đặc biệt là ngựa.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra thích đua ngựa từ nhỏ. Những năm gần đây, cô đã theo nghề huấn luyện ngựa chuyên nghiệp.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Mỗi lần tham gia một cuộc thi, Kingsland - một công ty trang phục cưỡi ngựa đều làm nhà tài trợ cho cô.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù cho con tài sản khổng lồ từ Ferd, cha cô cho biết sẽ không ép các con điều hành công ty trong tương lai.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Đến nay, Katharina có vẻ là người có khả năng làm việc tại Ferd hơn cả. Cô đã hoàn thành đợt thực tập tại công ty gia đình. Katharina đang học khoa học xã hội tại Amsterdam University College.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Trong khi đó, Alexandra còn chưa chắc chắn về tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên website của Ferd, cô cho biết: “Tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn. Có lúc, tôi nghĩ mình cũng muốn giúp phát triển Ferd và làm công ty lớn mạnh hơn. Tôi muốn tìm cách gì đó để báo đáp, nhưng hơi khó. Nguồn lực của gia đình đã cho tôi rất nhiều cơ hội, đặc biệt là đua ngựa, vì nó cần rất nhiều tiền. Tuy nhiên, để thành công, thì tiền thôi là chưa đủ”, cô nói.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Dù vậy, trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái với tạp chí Eurodressage, cô lại cho biết: “Đua ngựa chính là điều tôi muốn làm trong cả cuộc đời về sau”.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra thích đi chơi mỗi lần rảnh rỗi.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Hay đưa theo bạn bè đến các sự kiện.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Mẹ cô cũng có sở thích với ngựa như con gái.

 
Tỷ phú 19 tuổi trẻ nhất thế giới  

Alexandra cũng có bạn trai - một võ sĩ chuyên nghiệp 24 tuổi ở Na Uy. Nhưng những bức ảnh về đua ngựa mới chiếm phần lớn các tài khoản mạng xã hội của tỷ phú trẻ nhất thế giới này.

 

Hà Thu (theo Forbes)



******************

Cười té ghế 29/4: Đã xấu thì béo hay gầy cũng vẫn xấu thôi


cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi

Chả lẽ lại tạt thẳng vào mặt là "Thà em FA còn hơn đồng ý yêu anh" à :))

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-1

Có đứa nào nói dễ nữa không?

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2

Đại gia và chân dài.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-3

Giờ xấu cũng là cái tội.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-4

Mô tả hoa mỹ của nghề ăn mày.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-5

Không thể phủ nhận là đắp chăn bật quạt ngủ đêm phê lắm các chế ạ.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-6

Đừng dại tin lời thề của tụi bạn.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-7

Đây là con chó hay con bò vậy??

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2

Đã xấu thì có béo hay gầy cũng vẫn xấu thôi.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-1

Hát theo ca sĩ xong cứ tưởng mình hát hay lắm, đến lúc nghe lại muốn đập máy luôn.

Thôi thì cứ ác cho đã đi, chứ như đám nhân vật chính, vật vã cả phim mà chưa   chắc đã có happy ending nhá

Thôi thì cứ ác cho đã đi, chứ như đám nhân vật chính, vật vã cả phim mà chưa chắc đã có happy ending nhá.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-3

Này thì nhây không phải lúc...

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-4

Lý do rất đơn giản.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-5

Lý do mới cao cả làm sao.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-6

Cứ coi như tui đã chui vào trong được rồi đi nha.

cuoi-te-ghe-29-4-da-xau-thi-beo-hay-gay-cung-van-xau-thoi-2-7

Lời tỏ tình chân quê mà đầy nghệ thuật.

Maru



*****************

Ảnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọcẢnh sex đẹp gái Châu Âu chọn lọc



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm