Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 20 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người chơi đào năm nay thích loại phớt hồng hơn là đỏ. Một số người thậm chí còn thích chơi cành có tầm gửi bám vào vì được coi là "có lộc".

********************************

Dàn sao 'Thần điêu đại hiệp' 1995 ngày ấy - bây giờ

Gần 20 năm sau khi phim phát hành, cặp đôi Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng vẫn là đôi tình nhân lý tưởng trong mắt khán giả.

Năm 1995, đài truyền hình TVB quyết định làm lại bộ phim Thần điêu đại hiệp. Đây là một thách thức không nhỏ với nhà đài và với giám chế Lý Thiêm Thắng, người được trực tiếp giao trọng trách lo từ A đến Z cho phim. Cái bóng quá lớn của phiên bản năm 1983 cùng sự thành công của cặp đôi Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên đã khiến đoàn làm phim gặp nhiều phải nhiều thách thức khi triển khai một phiên bản mới.

Điều khó khăn nhất là tìm ra 2 gương mặt diễn viên thể hiện vai Dương Quá – Tiểu Long Nữ. Diễn xuất phải đủ tốt để gánh được 2 vai diễn rất khó, gương mặt phải đủ đẹp và có khí chất cổ trang để phù hợp với miêu tả của Kim Dung trong nguyên tác, và không được là một gương mặt đã quá quen thuộc, để tạo cảm giác mới mẻ cho công chúng.

Đoàn làm phim Thần điêu đại hiệp 1995.

Sau một thời gian dài cân nhắc và tìm kiếm, Lý Thiêm Thắng quyết định chọn Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vào vai Dương Quá – Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản mới. Ngay khi vừa tuyên bố, quyết định này đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ phía công chúng, đặc biệt là những người yêu thích tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Nhưng gần 20 năm sau khi phim phát hành, phiên bản này vẫn là tác phẩm nhận được đánh giá rất cao, và cặp đôi Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng vẫn là đôi tình nhân lý tưởng trong mắt khán giả.

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc từng bị khán giả "ném đá" khi vào vai Dương Quá.
Cổ Thiên Lạc thời còn là chàng thư sinh da trắng.
Cặp đôi đẹp của màn ảnh nhỏ.

Năm 1995, Cổ Thiên Lạc được chọn vào vai Dương Quá khi anh mới chập chững bước vào làng diễn xuất, chưa có một thành công nào thực sự đáng kể ngoài một ngoại hình điển trai theo kiểu “búng ra sữa”. Khán giả lo lắng, liệu chàng họ Cổ này có đủ khả năng để vào một vai phức tạp và nhiều thăng trầm như Dương Quá, nhất là ở giai đoạn Dương Quá đã từng trải.

Sự phản đối ngày một gia tăng khi giới báo chí lôi ra quá khứ từng phải vào trại cải tạo thanh thiếu niên của Cổ Thiên Lạc. Áp lực đè nặng từ nhiều phía, nhưng giám chế Lý Thiêm Thắng vẫn quyết để cho chàng trai trẻ thể hiện vai chính trong bộ phim của ông.

Cuối cùng, Cổ Thiên Lạc đã không làm những người yêu mến anh thất vọng. Dù diễn xuất chưa hẳn xuất sắc, không được đánh giá cao như Lưu Đức Hoa, nhưng về tổng thể, Cổ Thiên Lạc diễn tròn vai, không bị lặp lại hình ảnh những người đi trước, tạo được ấn tượng của riêng mình. Với một "tân binh" như Cổ Thiên Lạc lúc bấy giờ, đây đã là một thành công, và thành công này đã trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Anh bước lên hàng ngũ những ngôi sao trẻ và được tích cực lăng-xê.

Cổ Thiên Lạc ở thời điểm hiện tại.
Cổ Thiên Lạc giờ đây đã là ngôi sao lớn của điện ảnh Hoa ngữ.

Dù vậy, tên tuổi của Cổ Thiên Lạc chỉ thực sự được khán giả công nhận khi anh thay đổi hình tượng “tiểu tử mặt trắng” để trở thành một “thỏi socola đen” mạnh mẽ và cơ bắp. Những vai diễn sau khi Cổ Thiên Lạc nhuộm da đem đến cảm giác rắn rỏi và nam tính hơn, đồng thời cũng đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới. Những vai diễn trong các bộ phim như Tần Tầm Ký, Hồ sơ trinh sát… là những cái tên tiêu biểu trong sự nghiệp truyền hình của Cổ Thiên Lạc.

Sau năm 2000, Cổ Thiên Lạc rời TVB và tấn công sang điện ảnh. Kiên trì từ những vai nhỏ, giờ đây, anh đã trở thành ngôi sao lớn với những vai diễn trong các tác phẩm bom tấn của điện ảnh Hong Kong, nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Không còn là chàng trai non nớt, bỏng bẩy ngày nào, Cổ Thiên Lạc đã là một người đàn ông mạnh mẽ, từng trải và vững chãi. Tuy nhiên, anh là ngôi sao khá vô  duyên với các giải thưởng lớn như của điện ảnh Hoa ngữ, như Kim Tượng, Kim Mã… trong khi các bạn diễn của anh đã lần lượt đăng quang ngôi vị ảnh đế ở những giải thưởng lớn.

Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ gần với nguyên tác nhất.
Sau này, Lý Nhược Đồng tiếp tục thể hiện một mỹ nhân khác - Vương Ngữ Yên.
Lý Nhược Đồng ở tuổi đôi mươi.

Trước khi đến với vai diễn Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng là một tiếp viên hàng không và thỉnh thoảng xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Cô cũng tham gia một vài phim điện ảnh với vai phụ không được nhiều người chú ý.

Khi mà Lý Thiêm Thắng đang đau đầu trong việc lựa chọn diễn viên cho vai Tiểu Long Nữ, thì cô được đưa đến giới thiệu thông qua mọt người bạn làm trong ngành giải trí. Dáng người hiện đại, tóc ngắn ngang vai… Lý Nhược Đồng nhận được ánh nhìn không mấy tin tưởng. Dù vậy, ngay sau khi được hóa trang và khoác lên người trang phục của nhân vật, giám chế Lý Thiêm Thắng đã quyết định để Lý Nhược Đồng vào vai Tiểu Long Nữ, dù lúc đó kinh nghiệm diễn xuất của cô bằng con số 0.

Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng giản dị, tinh khôi, mà mang một nét đẹp thuần khiết đúng như nhân vật được miêu tả trong nguyên tác. Cô không có kỹ thuật diễn xuất, nhưng vô tình điều này lại rất hợp với Tiểu Long Nữ, nhân vật vốn chỉ sống trong cổ mộ, cách xa trần thế, nhìn đời bằng con mắt tự nhiên và đơn giản nhất có thể. Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng nhận được sự ủng hộ của khán giả sau khi phim ra mắt. Và với sắc đẹp của cô, người xem có thể bỏ qua những phân đoạn Lý Nhược Đồng còn cứng trong cách thể hiện cảm xúc của nhân vật.

Lý Nhược Đồng hiện nay.
Cô đang sống một mình và thỉnh thoảng tham gia các hoạt động giải trí.

Sau thành công của vai Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng được mệnh danh là người đẹp cổ trang, và tiếp tục được khán giả yêu thích qua vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ.

Sau đó, người đẹp rời TVB, tham gia một số phim truyền hình và điện ảnh, tuy nhiên, không vai diễn nào tạo được tiếng vang thực sự như Tiểu Long Nữ. Lý Nhược Đồng vẫn được nhiều khán giả yêu thích, nhưng phần nhiều vì cảm tình với vai Tiểu Long Nữ năm xưa hơn là những vai diễn mới mà cô đã đóng. Cô cũng không tạo được nhiều ấn tượng trong các vai diễn hiện đại.

Năm 2004, Lý Nhược Đồng tạm biệt làng diễn xuất, lui về với cuộc sống thường nhật. 10 năm không ánh đèn sân khấu, cuộc sống của cô trải qua nhiều thăng trầm. Hiện nay, Lý Nhược Đồng đang đánh dấu sự trở lại của mình trong một tác phẩm truyền hình của TVB sẽ được ra mắt trong năm 2014.

Phó Minh Hiến

Phó Minh Hiến gây ấn tượng với vai Quách Phù.
Phó Minh Hiến thời trẻ.

Trong Thần điêu đại hiệp, Phó Minh Hiến đảm nhận vai Quách Phù, nàng tiểu thư kênh kiệu, thiếu suy nghĩ, vì một phút nông nổi đã chặt tay của Dương Quá. Nhân vật đáng ghét này được Phó Minh Hiến – nữ diễn viên trẻ triển vọng lúc bấy giờ thể hiện tròn trịa cả về nhan sắc lẫn diễn xuất.

Phó Minh Hiến nay đã 44 tuổi.

Lúc bấy giờ, có thể nói Phó Minh Hiến là con cưng của TVB. Cô nằm trong danh sách lăng xê diễn viên mới của TVB mang tên Ngũ mỹ đồ. Khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình nổi bật, là con nhà nòi… nhưng vào năm 1999, cô kết hôn cùng với một doanh nhân giàu có trong làng giải trí và ngưng mọi hoạt động diễn xuất.

Năm 2008, cô ly hôn và hiện nay, được cho là đang hẹn hò với một thiếu gia kém cô 11 tuổi. Phó Minh Hiến thỉnh thoảng có tham gia các sự kiện của làng giải trí với tư cách khách mời và không có ý định quay trở lại đóng phim.

Lý Ỷ Hồng

Lý Ỷ Hồng - Quách Tương bước ra từ cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1994.
Vai Quách Tương của cô được coi là đáng yêu, thuần khiết, thành công hơn so với mong đợi.

Trong Thần điêu đại hiệp 95, Lý Ý Hồng đảm nhận vai Quách Tương. Cô xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1994 và đoạt giải thí sinh có tiềm chất diễn xuất tốt. Dù trưởng thành ở Canada, là một cô gái hiện đại và cá tính, nhưng Lý Ỷ Hồng đã thể hiện vai diễn cổ trang của mình khá tốt, khắc họa được nét hoạt bát, đáng yêu và hồn hậu của nhân vật Quách Tương. Sau bộ phim, cô được khán giả yêu thích hơn và cũng được coi là ngôi sao trẻ triển vọng. 

Lý Ỷ Hồng cũng gặt hái được một số thành công ngoài TVB
Hiện nay, cô đã rút lui khỏi làng giải trí và có gia đình nhỏ của riêng mình.

Sau một số thành công nhất định ở TVB, Lý Ỷ Hồng rời cái nôi ấm êm của mình và tiến sang Trung Quốc đại lục, tham gia một số phim như Tuyệt đại song kiêu, Lục Tiểu Phụng, Hoa điền hỷ sự… Dù vẫn được yêu thích, nhưng tên tuổi của Lý Ỷ Hồng cũng bị chìm dần trước sự xuất hiện của các ngôi sao khác và thiếu đi sự nâng đỡ của TVB.

Hiện nay, cô đã kết hôn và chỉ thỉnh thoảng tham gia một số bộ phim truyền hình, điện ảnh ở những vai diễn nhỏ.

Trương Khả Di

Trương Khả Di cũng là một thí sinh tham dự Miss Hong Kong.
Trinh Anh của cô thanh khiết, dịu dàng.

Trong dàn diễn viên nữ của Thần điêu đại hiệp, Trương Khả Di có đất diễn khá khiêm tốn. Cô thủ vai Trình Anh và gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên. Lúc đó, dù được đánh giá cao nhưng không ai nghĩ, Trương Khả Di lại là người sự nghiệp thành công hơn cả so với các nữ diễn viên tham gia trong phim, thậm chí, còn nổi trội hơn cả Lý Nhược Đồng.

Trương Khả Di của ngày hôm nay.

Sau Thần điêu đại hiệp, Trương Khả Di được TVB tích cực lăng xê và cô nhanh chóng thể hiện mình là người có lối diễn xuất đa dạng. Từ cổ trang đến đương đại, từ hài đến bi, cô đều có thể diễn xuất tốt.

Trong khoảng thời gian từ 1997 – 2003, Trương Khả Di là một trong những ngôi sao nữ chủ lực của đài TVB nói riêng và của truyền hình Hong Kong nói chung. Năm 2003, cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp lên đến đỉnh cao với vai Kim Xuyến trong Thâm cung nội chiến, Trương Khả Di mắc bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khoảng 6 năm dưỡng bệnh, Trương Khả Di mới trở lại với công việc. Cô tham gia đóng phim cho TVB từ năm 2010 -2012 trước khi trở thành nghệ sĩ dưới cờ của HKTV – đài truyền hình chưa được cấp phép và đang gây nhiều tranh cãi tại xứ Cảng thơm.

Lê Diệu Tường

Lê Diệu Tường đảm nhận vai Châu Bá Thông trong phim Anh hùng xạ điêu 94 và Thần điêu đại hiệp 95
Những năm 90, Lê Diệu Tường có sở trường là vai hài. Anh diễn xuất tốt nhưng chưa có cơ hội để tỏa sáng.
Phải đợi đến nhiều năm sau, tài năng của anh mới được công nhận.

Trong số các phiên bản Thần điêu đại hiệp, Lão ngoan đồng Châu Bá Thông của Lê Diệu Tường được khán giả đánh giá cao bởi anh đã thể hiện rất tốt nét tinh nghịch, đáng yêu, già mà như trẻ con của nhân vật.

Dù khả năng diễn xuất tốt, nhưng Lê Diệu Tường thiếu đi một cơ hội và trong hơn hơn 10 năm sau đó, anh vẫn lận đận với các vai phụ, vai thứ… Anh chỉ thực sự khẳng định được tài năng của mình sau khi tham gia phim Xứng danh tài nữ và từ đó, chính thức bước lên hàng ngũ ngôi sao của TVB.

Lê Diệu Tường hiện nay là “con bài chủ chốt” trong các dự án phim lớn của truyền hình Hong Kong. Anh là một ví dụ tiêu biểu cho sự kiên trì và tình yêu với nghệ thuật, bởi gần 20 năm sau khi tham gia diễn xuất, Lê Diệu Tường mới thực sự trở thành ngôi sao.

Ngoài ra, Thần điêu đại hiệp 95 còn ghi dấu ấn với bộ tứ Đông tà, Tây độc, Nam đế, Bắc cái. Trong đó, các diễn viên Lưu Đan (Bắc cái Hồng Thất Công), Lạc Ứng Quân (Đông tà Hoàng Dược Sư) vẫn tham gia đóng phim và là các gương mặt lão làng quen thuộc của khán giả phim truyền hình Hong Kong.  

Lưu Đan là diễn viên chuyên vào vai Hồng Thất Công.
Ông là Hồng Thất Công của Anh hùng xạ điêu 1983.
Tiếp tục vào vai diễn này trong Anh hùng xạ điêu phiên bản 1994.
Và vẫn là Hồng Thất Công trong Thần điêu đại hiệp 1995.

Chu  Thiết Hòa (Tây độc Âu Dương Phong) đã di dân từ cuối thập niên 90 và Lê Hán Trì (Nam đế Đoàn Vương Gia) đã qua đời vào năm 2012.

Điều đặc biệt, Lưu Đan là người thể hiện vai trưởng lão cái bang Hồng Thất Công qua các bộ phim Anh hùng xạ điêu 83, Thần điêu đại hiệp 83, Anh hùng xạ điêu 94 và Thần điêu đại hiệp 95. Bên cạnh đó, ông cũng thủ vai diễn này trong một số bộ phim khác như Đông tà Tây độc… Gương mặt phúc hậu, làn da hồng hào.. của Lưu Đan đã khắc họa thành công hình ảnh một lão cái bang hiền lành, phúc hậu, hào hiệp và ham ăn.  




**************************************


Lời chúc Tết dí dỏm của thầy giáo nổi tiếng mạng xã hội


Trước kỳ nghỉ Tết, thầy Văn Như Cương đã gửi thư đến học sinh toàn trường THPT Lương Thế Vinh lời dặn dò rất dí dỏm và ý nghĩa.

Dù đã gần 80 tuổi, nhưng PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh vẫn rất nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều phát ngôn thẳng thắn, sâu sắc. Mỗi chia sẻ của thầy đều nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận của các thành viên.

Thầy Văn Như Cương (Ảnh: Lê Hiếu).
Trước kỳ nghỉ Tết năm nay, thầy Cương đã gửi lời chúc, dặn dò ý nghĩa đến học sinh toàn trường trên mạng xã hội và website của trường. Xin trích đăng nguyên văn chia sẻ của thầy hiệu trưởng này:

"Các em học sinh thân mến!

Vài hôm nữa thôi, các em sẽ tạm xa trường để ăn Tết, chơi Tết, vui Tết cùng với gia đình và họ tộc… Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ, thầy chúc các em và gia đình một năm mới mã đáo thành công.

Thầy có một vài lời căn dặn các em để chúng ta có một cái Tết vui tươi đầm ấm và an toàn về mọi mặt.

Hãy ăn uống một cách điều độ, hợp vệ sinh, đừng thấy ngon miệng là ăn, tránh ngộ độc thực phẩm.

Hãy vui chơi có chừng mực, đi lại phải hết sức cẩn thận, tuân thủ luật lệ giao thông.

Không nên chỉ bận rộn tụ họp với bạn bè mà hãy dành nhiều thời gian hơn để gần gũi, chăm sóc và chuyện trò với ông bà, cha mẹ, anh chị em… trong gia đình.

Hãy giữ đúng thời gian sinh hoạt thường ngày, không thức quá khuya, không dậy quá muộn, không ngủ nướng, không nằm ườn … Hãy giúp đỡ gia đình bằng những việc làm vừa sức mình rửa bát đĩa, ấm chén sau bữa ăn, thu dọn giuờng chiếu chăn gối khi ngủ dậy, tham gia quét dọn nhà cửa, lau chùi bàn ghế, cùng gia đình tham gia nấu nướng các món ăn.

Hãy dành một số thời gian trong 10 ngày nghỉ Tết để ngó ngàng đến sách vở, làm các bài tập được thầy cô giao về nhà “ăn Tết”, tạo một quyết tâm cao trong học kì thứ hai.

Cuối cùng, thầy có một đề nghị sau đây, theo tục lệ, mỗi em đều có một số tiền mừng tuổi (còn gọi là tiền lì xì). Các em không nên sử dụng số tiền đó một cách hoang phí trong dịp Tết. Hãy để dành vào những việc khác sau Tết.

Thầy mong muốn các em có một hành động nghĩa cử trích ra một ít từ tiền mừng tuổi của mình để “lì xì” đầu năm cho Quỹ Tình Thương của trường Lương Thế Vinh. Trích ra bao nhiêu phần trăm từ tiền mừng tuổi là tùy các em, không có cũng không sao !

Thầy xin thông báo với các em thầy không có tiền mừng tuổi (vì tuổi của thầy không nên mừng mà chỉ nên lo) nhưng thầy cũng sẽ có một khoản ủng hộ vào Quỹ Tình Thương. Thầy chưa biết chính xác là bao nhiêu vì thầy quyết định số tiền mà thầy ủng hộ sẽ bằng tổng số tiền mà tất cả các em ủng hộ!

Sắp đến ngày ông Công lên trời!

Văn Như Cương".

Thầy hiệu trưởng nổi tiếng nhất trên mạng xã hội

Gần 80 tuổi, nhưng PGS Văn Như Cương - hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) thường gây sóng trên mạng với những quy tắc độc và các phát biểu sâu sắc về cuộc sống.



*****************************

Mỗi bảo mẫu 'tra tấn' trẻ lĩnh 3 năm tù

- HĐXX tuyên phạt Lê Thị Đông Phương 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 3 năm tù. Buộc bị cáo Lê Thị Đông Phương bồi thường tổng cộng 40 triệu đồng cho các bị hại.

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Sáng 20/1, tại Nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP. HCM hàng nghìn người đã tập trung để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa, cùng 2 Hội thẩm nhân dân là ông Huỳnh Tiến Dũng (cán bộ Trung tâm Thể dục Thể thao) và bà Nguyễn Thị Quý (cán bộ hưu trí phường Tam Phú, quận Thủ Đức).

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Đông Phương và Thiên Lý nước mắt lưng tròng tại phiên xử. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Hàng nghìn người chật kín hội trường. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Bốn bị hại là các cháu Trình Thụy Lâm, Nguyễn Trần Hòa, Lê Tuấn Khang và Bùi Ngọc Châu. Các cháu và những người đại diện hợp pháp có mặt tại phiên tòa (Ảnh: Quốc Đoan)

7h45 phút người dân đã tập trung đông nghẹt trước khu vực phòng xử.

8h, nhận được tin từ lực lượng hỗ trợ tư pháp về việc quá nhiều người dân đến gây quá tải nghiêm trọng khu vực phòng xử, khu vực bãi gửi xe của Nhà thiếu Nhi quận Thủ Đức rất rộng nhưng buộc phải đóng cửa không nhận xe vì người dân tiếp tục kéo vào.

Khi HĐXX bước vào đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, người dân vẫn bao vây rất đông, gây áp lực đòi mở cửa phòng xử án để họ được theo dõi, lực lượng công an phải lập thành hàng rào trước cửa phòng.

Cảnh tượng trước phòng xử vô cùng hỗn loạn.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Trước đó 2 bị cáo được dẫn giải vào từ cửa sau do có hàng nghìn người chen lấn vào dự tòa. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

2 bão mẫu bị dẫn giải vào phòng xử (Ảnh Zing.vn)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Mặc cảnh sát lập hàng rào ngăn cản, người dân lao lên, đập tay liên tiếp vào phòng xử án đòi mở cửa. (Ảnh: Mai Phượng)

8h40 phút, mặc cảnh sát lập hàng rào ngăn cản, người dân lao lên, đập tay liên tiếp vào phòng xử án đòi mở cửa. Do quá đông người, để đảm bảo an ninh, hai bảo mẫu được đưa vào hội trường phiên xử bằng cửa sau.

Chủ tọa vẫn đang tiến hành phần thủ tục phiên tòa, hỏi VKS, Luật sư có ý kiến gì phần thủ tục không, không ai có ý kiến. Người dự khán trong phòng xử quá ồn ào, chủ tọa phải nói lớn "Đề nghị mọi người trong phòng xử phải tật tự" nhưng tình hình không mấy khả quan.

Trước tình huống trên, lực lượng cảnh sát tiếp tục được tăng cường, cánh cửa phòng xử được mở để người dân nghe diễn biến phiên tòa qua chiếc loa lớn bên ngoài phòng xử.

8h51 phút, VKS công bố cáo trạng.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa
Vụ “tra tấn” trẻ mầm non của hai bảo mẫu từng gây chấn động dư luận

Sau khi VKS công bố cáo trạng, bị cáo Đông Phương được tòa thẩm vấn đầu tiên. Trả lời câu hỏi của chủ tọa, Đông Phương khai mở cơ sở giữ trẻ từ giữa năm 2012. Đến tháng 9/2013, do đông trẻ nên bị cáo tuyển thêm Lý vào làm cấp dưỡng.

- Các bé bị cáo phụ trách thế nào?
Bé Trọng Hoàng, Thùy Lâm, bé Ngọc Châu... lười ăn.

- Khi trẻ lười ăn, bị cáo cho ăn như thế nào?
Bị cáo dụ bé ăn, không ăn cơm thì ăn cháo, không ăn cháo thì bị cáo cho uống sữa.

- Nếu trẻ không ăn thì sao?
Bị cáo la.

- Ngoài la thì còn hành vi nào khác không?
Dạ, bị cáo có đánh bé Trọng Hoàng.

- Đánh mục đích gì?
Bị cáo thấy bé bệnh, bé không ăn được nên bị cáo đánh cho bé ăn (người dự khán ồ lên).

- Mỗi lần bị cáo đánh như vậy xong bé có ăn không?
Dạ, không.

- Ngoài đánh bé Trọng Hoàng, còn đánh bé nào nữa không?
Bé Thùy Lâm.

- Bé mấy tháng tuổi?
10 tháng tuổi.

- Đứa trẻ 10 tháng tuổi sao có thể tự chăm sóc, cha mẹ bé mới gửi cho bị cáo. Bị cáo chăm sóc như thế nào khi bé không ăn?
Bị cáo ngả người bé ra, đổ thức ăn vào.

- Bị cáo đánh bé mấy lần?
2 lần.

- Với những bé khác thì sao? Ai là người cho ăn?
Dạ, cô Điều.

- Bị cáo học sư phạm mầm non, đã được học về tâm sinh lý các trẻ. Bị cáo có được học các cách xử lý không?
Có.

- Vậy trường có dạy bị cáo hành động như vậy không?
Dạ, không.

- Tại sao bị cáo lại hành động như vậy?
Bị cáo thiếu suy nghĩ mới làm vậy. Bị cáo nóng giận quá không làm chủ được mình.

Chủ tọa phân tích về tâm sinh lý các trẻ mầm non, để có thể chăm sóc, người lớn phải cưng chiều, phải có nghiệp vụ, phải có kiến thức... Bị cáo đã được học, tại sao bị cáo không áp dụng? Đông Phương im lặng.

- Bị cáo khai nhà trẻ có phòng ăn riêng vậy tại sao lại đưa ra phía sau cho ăn?
Tại các bé ăn chậm, các bé lười ăn nên ăn chậm, bị cáo đưa ra ngoài cho ăn tiếp để cô Điều dọn dẹp.

- Bị cáo có chỉ đạo khi bé không ăn thì Lý phải xử lý thế nào không?
Dạ, bị cáo bảo cho ăn từ từ.

- Bị cáo có được xem lại những hình ảnh lúc bị cáo cho các bé ăn không? Bị cáo thấy thế nào?
Bị cáo thấy mình sai.

- Bị cáo có con không? Con mấy tuổi?
Dạ con bị cáo 8 tuổi.

- Nếu con bị cáo gửi đi nơi khác, bị đối xử như vậy bị cáo thấy thế nào?
Dạ, buồn ạ.

- Đã bao giờ bị cáo cho con bị cáo ăn giống như vậy không?
Dạ không.

- Một bữa ăn, một chén cháo, một ly sữa của các cháu mà đầy nước mắt, bị cáo nghĩ thế nào?
Bị cáo sai rồi ạ.

Chủ tọa hỏi bị cáo Lý:

- Bị cáo vào làm tại nhà trẻ Phương Anh từ khi nào?
Từ đầu tháng 9/2013. Bị cáo là cháu của Đông Phương, được giao nhiệm vụ cấp dưỡng, dọn dẹp vệ sinh, cho trẻ ăn.

- Khi cho trẻ ăn, bị cáo hành động như thế nào?
Bị cáo thừa nhận khi cho Ngọc Châu ăn do bé khó ăn nên bị cáo dọa sẽ bỏ vào thùng nước để bé sợ.

Ngoài bé Châu, bị cáo có hù dọa bé Ngọc Hoàng 2 lần. Lý khai do quá nóng giận mới hành động như vậy. Giờ nghĩ lại, bị cáo thấy vô cùng ân hận.

Chủ tọa tiếp tục thẩm vấn làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án.

Tại phiên tòa, đại diện cho bị hại là mẹ cháu Trần Hòa nói rõ: Gửi con vào cơ sở Phương Anh từ tháng 12/2012. Trước đây cháu khỏe mạnh nhưng từ khi đi trẻ thường bị bệnh tiêu hóa, ăn hay ói. Mỗi khi đến đón, mẹ muốn nói chuyện thêm với cô một chút nhưng bé khóc đòi về ngày. Về nhà, bé sợ không muốn đi học.

Mẹ bé Trọng Hoàng đề nghị tòa xử đúng theo pháp luật. Yêu cầu hoàn trả tiền học phí 10 tháng là 15 triệu. Đưa bé đi khám bác sĩ tâm lý cho thấy, bé bị ảnh hưởng nên mẹ bé Trọng Hoàng yêu cầu bồi thường 45 triệu gồm tổn thất tinh thần và thiệt hại về sức khỏe.

Hội thẩm nhân dân hỏi Đông Phương:

- Bị cáo tốt nghiệp Đại học ngành mầm non ở trường nào?
Dạ, Đại học Sài Gòn.

- Tại sao khi chưa được cấp phép, bị cáo vẫn mở trường?
Dạ, vì hồ sơ của bị cáo còn thiếu cái bằng quản lý đề nghị bổ sung. Bị cáo thuê nhà 4 triệu/tháng, nếu chờ đến lúc đủ hồ sơ thì bị cáo không kham nổi nên bị cáo vẫn mở và sẽ bổ xung hồ sơ sau.

- Bị cáo đã bị xử phạt hành chính và yêu cầu đóng cửa, bị cáo vẫn hoạt động không phép.Bị cáo đã hoạt động không phép lại có những hành vi phi giáo dục, phi sư phạm như vậy?

...Im lặng.

- Bọn trẻ như một trang giấy trắng, nếu được giáo dục tốt sẽ hình thành và hướng trẻ đến những giá trị chân - thiện - mỹ. Còn khi trẻ được giáo dục trong môi trường bạo lực, các cháu sẽ bị ảnh hưởng nhân cách. Tất cả các sinh viên học khoa sư phạm đều được học và nếu thực hiện như vậy, thầy cô rất được xã hội tôn vinh. Tại sao bị cáo hành động như vậy?

...Im lặng

- Trước khi mở cơ sở giữ trẻ, bị cáo có nghiên cứu Luật bảo vệ trẻ em không?
Dạ, không ạ.

Hội thẩm nhân dân hỏi bị cáo Lý:

- Bị cáo nghĩ gì khi dọa thả các bé vào thùng nước? Bị cáo phải hiểu rằng đó là một hành động phi giáo dục, phản khoa hoc, có thể làm các bé chết ngạt không?
Dạ, không.

- Sau vụ án này bị cáo nghĩ thế nào?
Dạ, bị cáo sẽ nhìn lại và không làm việc gì liên quan đến trẻ em nữa ạ.

Bảo mẫu hành hạ trẻ khóc nức nở tại tòa

Hàng nghìn người tập trung trước Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP. HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu.

Cảnh chen lấn hỗn loạn tại phiên xử 2 bảo mẫu

Do lượng người đến dự phiên tòa xử hai bảo mẫu quá đông, lực lượng chức năng đã phải đóng tất cả các cánh cửa nhà Thiếu nhi Thủ Đức. 



Hội thẩm nhân dân hỏi Đông Phương:

- Với tính cách của mình, bị cáo nghĩ gì khi chọn nghề mầm non?
Dạ, bị cáo nghĩ mình là phụ nữ, sáng đi, chiều về còn lại có thời gian chăm sóc gia đình ạ.

- Bị cáo phải biết rằng ngành mầm non là ngành thường xuyên tiếp xúc với trẻ, phải có tính kiên trì, biết yêu thương trẻ... Tại sao chỉ vì nghĩ có thời gian chăm sóc gia đình mà bị cáo bước vào nghề này?

...Im lặng.

- Tại sao bị cáo cho các bé ăn như vậy?

(Phương bật khóc)...Dạ, không hiểu sao lúc đó bị cáo lại làm vậy.

- Vì hành động đó, hôm nay bị cáo phải trả giá quá đắt, bị cáo nghĩ sao?
Dạ, bị cáo rất ân hận ạ.

Viện kiểm sát hỏi Đông Phương

- Bị cáo thuê Lý có làm hợp đồng lao động không?
Dạ, không.

- Sao biết Lý chưa qua trường lớp gì vẫn tuyển bị cáo Lý vào làm?
Dạ, vì nghĩ việc này đơn giản.

- Lúc Lý đưa bé Ngọc Châu bỏ vô thùng nước, bị cáo biết không?
Không.

- Khu vực đó có 20 mét vuông, sao bị cáo có thể nói là không thấy được?
Dạ, vì lúc đó bị cáo đang phải cho bé khác ăn.

- Bị cáo trả lời không đúng. Vì bị cáo cũng đánh các bé thì sao có thể nhắc nhở Lý được?

...Im lặng.

Luật sư bảo vệ quyền lợi bé Trần Hòa hỏi Lý:

- Khi cho bé ăn bị cáo hành động như thế nào?

Dạ, bị cáo đánh.

- Bị cáo đánh mấy cái?

2 cái.

- Theo hình ảnh ghi nhận, bị cáo đánh rất nhiều cái chứ không phải 2 cái. Bị cáo thấy đúng không?

Dạ, đúng ạ.

- Bị cáo Phương có cho phép bị cáo đánh không?

Dạ, không.

10h22p, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Phiên tòa bước sang phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát phát biểu quan điểm và đề nghị mức án với 2 bị cáo.

VKS nhận định, gần đây trên địa bàn quận Thủ Đức nói riêng và TP.HCM đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ án bạo hành trẻ mầm non gây phẫn nộ trong dư luận. Đây là hồi chuông cảnh báo về nạn bạo hành trẻ em cần phải được đưa ra xét xử riêng.

Căn cứ vào hồ sư vụ án và diễn biến phiên tòa, đủ cơ sở kết luận bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý đã có hành vi phạm tội như bản cáo trạng quy kết.

Bản cáo trạng của VKSN quận Thủ Đức truy tố các bị cáo về tội hành hạ người khác là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Bị cáo Lê Thị Đông Phương là người có trình độ, bị cáo phải biết khi nhận giữ trẻ, phải có trách nhiệm chăm sóc, dạy bảo trẻ cách ứng xử làm người.

Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường về trí tuệ, nhân cách các trẻ. Các bị cáo đã phạm tội với nhiều trẻ, phạm tội nhiều lần nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên cũng cần xem xét quá trình điều tra các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn nhận tội.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa
Đông người tham dự phiên tòa



Đề nghị tuyên phạt Lê Thị Đông Phương từ 2 - 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 2 - 3 năm tù giam, buộc các bị cáo bồi thường thiệt hại cho các trẻ theo quy định của pháp luật.

Sau phần trình bày quan điểm và đề nghị mức án, là phần luật sư bào chữa cho các bị cáo.

10h50p, phiên tòa kết thúc phần tranh luận. Các bị cáo nói lời nói sau cùng.

Bị cáo Đông Phương bật khóc xin HĐXX xem xét.

"Bị cáo biết mình đã sai dẫn đến đánh mất tương lai sự nghiệp, ước mơ cả đời của bị cáo. Bị cáo xin lỗi gia đình các phụ huynh, xin lỗi gia đình, xin lỗi những thầy cô vì hành vi của bị cáo đã làm mọi người đau lòng. Bị cáo xin mức án nhẹ đế sớm về với gia đình, chăm sóc con nhỏ".

Bị cáo Lý: "Trong thời gian qua ở trại giam, bị cáo rất hối hận với hành vi của mình. Bị cáo đã sai và đây là bài học đắt với bị cáo, bị cáo xin mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình".

Trước khi vào nghị án, chủ tọa phiên tòa nhắc nhở người dự khán đây là một vụ án đau lòng. Từ vụ án này, những người lớn cần phải ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em.

11h5p, HĐXX bước vào tuyên án.

“Bị cáo xin lỗi gia đình các phụ huynh. Xin lỗi gia đình, xin lỗi những thầy cô vì hành vi của bị cáo đã làm mọi người đau lòng. Bị cáo xin mức án nhẹ để sớm về với gia đình, chăm sóc con nhỏ" – bảo mẫu Đông Phương bật khóc nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở kết luận hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội như cáo trạng quy kết.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, các bị cáo thừa nhận hành vi của mình, ăn năn hối cải, xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

LS của bị cáo đồng tình với quan điểm truy tố của VKS nhưng đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Hành vi phạm tội của các bị cáo rất nghiêm trọng, các bị cáo phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người là những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, quá trình điều tra các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa tiền án tiền sự, lần đầu phạm tội nên cũng cần xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Do đó, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Đông Phương 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 3 năm tù. Buộc bị cáo Lê Thị Đông Phương bồi thường tổng cộng 40 triệu đồng cho các bị hại.

Hai bị cáo Lê Thị Đông Phương (32 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, Kiên Giang) cùng bị truy tố về tội "hành hạ người khác".

Theo nội dung vụ án, Lê Thị Đông Phương từng tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non với tấm bằng loại khá. Sau thời gian công tác tại một trường mầm non ở quận 1, Phương chuyển về xin phép mở cơ sở giữ trẻ tại số 18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Dù chưa được cấp phép nhưng tháng 8/2012, Phương vẫn mở cơ sở giữ trẻ tại địa chỉ trên, lấy tên là nhà trẻ Phương Anh. Ngày 15/11/2012, tổ kiểm trả liên ngành phường Hiệp Bình Phước phát hiện cơ sở trên đang giữ 9 trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên nhưng không có giấy phép, đã lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu dừng hoạt động.

Phớt lờ yêu cầu trên, Phương tiếp tục duy trì hoạt động cơ sở này. Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành lại kiểm tra những bảo mẫu này vẫn ngang nhiên giữ trẻ. Quá trình hoạt động, Phương thuê Nguyễn Lê Thiên Lý làm bảo mẫu phụ việc.

Ngày 13/12/2013, Công an quận Thủ Đức nhận được đoạn clip quay được cảnh hai bảo mẫu này hành hạ, đánh đập, đe dọa trẻ mỗi khi cho ăn hoặc uống sữa. Đoạn clip cũng được tung lên mạng gây chấn động dư luận.

Ngày 17/12/2013, Đông Phương và Thiên Lý bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong quá trình điều tra, 2 bảo mẫu thừa nhận đã đánh đập, đe dọa, chổng ngược đầu các bé vào thùng phuy nước, dúi đầu trẻ xuống đất, bịt mũi...để cho trẻ sợ mà ăn.

M.Phượng



**************************

Chật kín người đến xem xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em


(GDVN) - Sáng nay, TAND Q.Thủ Đức mở phiên tòa lưu động xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (Q.Thủ Đức).
An ninh được đảm bảo an toàn với đông đảo lực lượng công an có mặt tại phiên tòa

Đúng 8h sáng, tại nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đã mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Thị Đông Phương (chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Thiên Lý về tội "hành hạ người khác" với khung hình phạt từ 1 -3 năm tù.

Trước đó, hai bảo mẫu này đã có hành vi đánh trẻ trong lúc giữ trẻ em tại cơ sở của mình. Theo clip người dân phản ánh, họ đã có hành vi đánh đập trẻ rất dã man khiến dư luận phẫn nộ.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến xem phiên tòa xét xử. Do hội trường nhà thiếu nhi quận Thủ Đức không đủ sức chứa khiến nhiều người bức xúc phải ở bên ngoài phiên tòa. Một số phẫn nộ có những hành vi la hét, buộc lực lượng an ninh phải vào cuộc để ổn định.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nhiều người dân đến sớm chờ bên ngoài phiên tòa xét xử hai bão mẫu
Rất nhiều người quan tâm vụ xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em đã đến nhà thiếu nhi quận Thủ Đức để xem phiên tòa xét xử
Hội trường nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đã chật kín người
Không còn chỗ để ngồi, nhiều người chen lấn gây mất trận tự tại phiên tòa
Xe chở hai bảo mẫu hành hạ trẻ em tiến vào hội trường nhà thiếu nhi
An ninh được đảm bảo an toàn với đông đảo lực lượng công an có mặt tại phiên tòa
Phiên tòa không còn chỗ trống, nhiều người chen lấn bên ngoài khiến lực lượng công an phải can thiệp để giữ ổn định
Chen lấn để được vào xem phiên tòa xét xử
Rất đông người dân đến nhưng không vào được, một số phải ra về
Một số vẫn kiên nhẫn đứng ở bên ngoài để theo dõi
Trèo lên ban công để quan sát phiên tòa xét xử
Nhiều người bức xúc vì không thể vào bên trong phiên tòa, một số gây mất trật tự
Bé Lê Tấn Khang - Một trong ba trẻ bị hai bảo mẫu hành hạ cũng được mẹ bế đến phiên tòa


**************************

10 clip 'nóng': Màn cầu hôn hoành tráng nhất thế giới

- Màn cầu hôn công phu nhất thế giới, Cách kiếm tiền nhanh nhất thế giới, Những màn khiêu vũ quyến rũ lạ kỳ,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Màn cầu hôn công phu nhất thế giới

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cách kiếm tiền nhanh nhất thế giới

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Pha nhảy ngược xuống bể bơi điên rồ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Lại chiêu dùng trẻ em trộm smartphone

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Những màn khiêu vũ siêu quyến rũ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mực nuốt cá "khủng" dưới đáy đại dương

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Sốc cảnh "nhét" hành khách lên xe buýt

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hổ đột nhập siêu thị

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Lái ô tô của "thần chết"

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tai nạn thảm khốc trong hầm đường bộ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)



**********************

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại: Đưa tang chỉ có một người!


Sau cái chết đau lòng của cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc, gia đình cô hiểu rằng số phận của cô kể từ ngày đi làm dâu là chuỗi ngày dài mệt mỏi, đắng chát. Đưa tang cô bên xứ người chỉ có duy nhất người chị gái!


Cha mẹ già không được nhìn mặt con lần cuối

Cô dâu người Việt Ngô Thị Nga (SN 1993), quê Hải Phòng, sinh sống tại quận Hongchon thuộc tỉnh Kangwon, đã bị người chồng Hàn Quốc Own Chon (SN 1977) sát hại. Theo thông tin của cảnh sát tỉnh Kangwon, người mẹ chồng (77 tuổi) đã phát hiện thi thể con trai mình trong nhà kho và báo cho cảnh sát vào hồi 7 giờ 30 ngày 14/1. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra và phát hiện thi thể chị Nga trong phòng riêng của hai vợ chồng, trên người có nhiều thương tích nặng.
 
Hai vợ chồng Nga chết để lại đứa con 5 tháng tuổi. Cái chết của chị Nga không được gia đình chồng báo cho người thân ở Việt Nam.

Khuya ngày 19/1, tro cốt của Ngô Thị  Nga đã được người chị ruột mang về quê nhà an táng. Trong những ngày qua, một mình chị Ngô Thị Bích (sinh năm 1988, chị gái của Nga cũng lấy chồng Hàn Quốc) bôn ba đi gõ cửa nhiều cơ quan chức năng Hàn Quốc để xác nhận việc em mình bị tử vong cũng như lo các thủ tục để đưa em gái về lại quê hương.

Đám tang của Nga nơi quê nhà
Đám tang của Nga nơi quê nhà

Khi tro cốt của Nga về tới nhà ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng cũng là lúc chị Bích ngã quỵ vì kiệt sức. Ông Ngô Văn Cợt, 57 tuổi, bố đẻ của Nga, nghe tin con mình chết thảm đã trở nên trầm lặng. Ông không gào khóc mà im lặng lo mọi việc trong ánh mắt vô hồn. Ông đã cùng bà còn họ tộc dựng sẵn rạp đợi Nga về. Ông nói: "Mặc dù cháu đã được hỏa thiêu nhưng tôi vẫn muốn làm lễ truy điệu, an táng cháu cho đúng với phong tục người Việt Nam. Con gái tôi phận mỏng, căm kẻ dã man nhưng tôi biết kêu ai, bắt đền ai bây giờ".

Bà Nguyễn Thị Trường , mẹ đẻ của Nga từ ngày hay tin con bị sát hại đã đổ bệnh mất ăn mất ngủ. Lúc chị Bích vừa bước về đến nhà trên tay ôm chặt lọ tro hài của Nga, bà Trường ngất lịm. Trong cơn mê sảng giọng bà lạc đi gọi tên đứa con gái bạc mệnh. Bà nói trong tiếng nấc: "Tôi đau lòng quá, con tôi còn trẻ mà sao lại phải từ bỏ cuộc sống này sớm thế. Đứa cháu ngoại đang kỳ bú sữa mẹ giờ mất mẹ vĩnh viễn. Ân hận nhất là chúng tôi chẳng thể nhìn thấy mặt cháu lần cuối để nói với con lời vĩnh biệt. Bây giờ chì còn một nắm tro đen trong cái bình vô tri vô giác thế này...". Bà vừa nói vừa ôm lọ tro cốt của Nga vào lòng than khóc.

Ám ảnh cái chết của cô dâu Hàn

Về phần chị Ngô Thị Bích, sau 4 ngày đi lo thủ tục nhận xác em và đưa em về Việt Nam, vẫn ám ảnh những đau đớn riêng trước cái chết của em gái. Chị chia sẻ: "Tôi cũng lấy chồng Hàn và đang sống tại Seoul, vì thế khi nghe tin em lấy chồng Hàn tôi buồn lắm. Tự tay nhận xác em nhưng đến nay tôi vẫn không thể tin là Nga lại chết đau đớn như thế. Mặc dù biết tôi ở Hàn Quốc nhưng gia đình nhà chồng Nga không một ai báo tin cho tôi về cái chết của em".
 
Mãi đến khoảng 12 giờ trưa ngày 14/1, chị Bích mới nhận được điện thoại của một hàng xóm nhà Nga, cũng là một cô dâu Việt, báo tin Nga đã chết.

Nhận được tin, chiều cùng ngày, vợ chồng chị Bích đi xe tới Hongchon gặp cảnh sát quận để tìm hiểu sự việc. Tại đây, phía cảnh sát cho biết, Nga đã chết trong phòng riêng của gia đình do bị đấm, đánh vào chỗ hiểm. Người chồng cũng đã chết tại nhà kho do uống thuốc sâu tự vẫn. Hiện xác của Nga đã được chuyển đến nhà xác tại bệnh viện. “Sau khi làm thủ tục khai báo thông tin cần thiết với cảnh sát, chúng tôi đã tới nhà xác nhận mặt Nga. Không thể tưởng tượng nổi, cả khuôn mặt của em gái tôi đầy những vết bầm tím, trầy xước, bị sưng vù rất đau lòng. Không một ai phía gia đình nhà chồng Nga có mặt ở đó khiến tôi càng xót xa cho thân phận của em mình” - chị bích nói.

Chị Bích, chị gái nạn nhân, là người duy nhất đưa tang em bên Hàn Quốc
Chị Bích, chị gái nạn nhân, là người duy nhất đưa tang em bên Hàn Quốc

Ngăn dòng nước mắt, chị Bích kể tiếp: “ Chứng kiến cảnh em gái mình chết mà không nhận được sự đoái hoài quan tâm của nhà chồng, tôi thực sự bị sốc. Biết trước là việc con gái Việt Nam sang Hàn làm dâu thường bị đối xử phân biệt, kỳ thị nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới mức bị giết hại. Lúc mới sang Hàn Quốc, Nga đã có lần kêu than với tôi là muốn từ bỏ phận làm dâu ở đấy và muốn được về với bố mẹ. Rồi nhiều lần Nga phàn nàn về cách sống của chồng. Hễ có  chuyện gì cũng kể cho mẹ, cho gia đình, hàng xóm… để rồi chính những người đó lại can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng, gây áp lực và căng thẳng. Kể từ lúc Nga sang Hàn Quốc lấy chồng, hai chị em gặp nhau cả thảy 3 lần. Còn lại chủ yếu hỏi thăm nhau qua điện thoại. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, Nga gọi điện cho tôi khóc và kể chuyện bị cả nhà chồng uy hiếp. Tệ hơn có cả người chú họ bên chồng dọa đuổi cô ra khỏi nhà.

Được biết gia đình chồng Nga thuộc diện khá giả nhưng Nga không được chi tiêu theo ý mình mà chuyện tài chính do chồng nắm giữ và quản lý. Chị Bích ân hận: "Giá như tôi chia sẻ với em nhiều hơn để giúp nó thoát khỏi gia đình ấy thì em tôi đã không mất mạng như thế". Nói rồi chị Bích lại khóc: "Tôi đã ngăn cản ngay từ đầu việc nó đi lấy chồng Hàn. Nhà có mỗi hai chị em gái, tôi đã đi xa rồi chỉ mong nó ở nhà lập gia đình cạnh bố mẹ. Nhưng em tôi trẻ người non dạ, cứ nuôi giấc mơ đổi đời bằng việc lấy chồng ngoại mà không biết quyết định đó phải trả giá bằng cả tính mạng".

Cho đến giờ, phía gia đình nhà chồng Nga cũng chưa có bất cứ động thái nào về cái chết của người con dâu. Đứa con nhỏ của Nga đã được gửi tới nhà họ hàng bên chồng tạm thời nuôi dưỡng. Nỗi đau đổ dồn lên trái tim người làm cha làm mẹ ở Việt Nam. Thương con mất mạng, xót cháu khát sữa, bố mẹ Nga giờ chỉ biết đau đáu một điều ân hận: "Giá đừng cho nó lấy chồng Hàn!".
 
Thu Hằng

****************************

Động vật hài hước

Chó dạy Yoga cho bà chủ; chim cánh cụt té ngã; bí kíp huấn luyện chó; mèo báo thức bất ngờ...

năng móc túi xách và lấy ví tiền cực đỉnh.
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Chú chim cánh cụt đang chạy lạch bạch thì bị trượt chân…
Chú chim cánh cụt đang chạy lạch bạch thì bị trượt chân&
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Chú chim cánh cụt chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã bị đám bạn phía sau “tiện mỏ” xô ngã. 
Chú chim cánh cụt chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã bị đám bạn phía sau tiện mỏ xô ngã. Bài học rút ra: Đừng quay lưng lại với bạn& tốt!
Mặt mèo rất… tỉnh, còn chú chim báo thức thì chỉ còn là 2 cọng lông…
Mặt con mèo rất& tỉnh, còn chú chim báo thức thì chỉ còn là 2 cọng lông&

(Sưu tầm)



****************************



Kinh ngạc xem người đàn ông ăn cây xương rồng đầy gai


(Dân trí) - Một đoạn video quay cảnh một người đàn ông ăn hết 2 cây xương rồng đầy gai góc mà không gặp phải vấn đề gì đã khiến người xem ngạc nhiên.
Người đàn ông có tên gọi LA Beast, được biết đến là người từng thực hiện nhiều màn thử thách không giống ai.
 
Trước đây, LA Beast đã có các màn trình diễn đáng chú ý như ăn hết 150 miếng thịt gà McDonald, ăn 36 quả trứng sống cả vỏ, ăn hạt tiêu hay uống Pepsi đã hết hạn sử dụng nhiều năm…


 LA Beast bắt đầu ăn cây xương đầy gai góc
 LA Beast bắt đầu ăn cây xương đầy gai góc

 

Trong lần thể hiện này, LA Beast đã cho người xem thấy rằng anh có thể ăn hết 2 cây xương rồng đầy gai mà không hề hấn gì. Đoạn clip của Beast được chia sẻ trên trang Youtube cá nhân và nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt người xem cũng như bình luận.


Beast đã chén xong 2 cây xương rồng.
Beast đã "chén" xong 2 cây xương rồng.

 

Một người xem kinh ngạc để lại lời bình: “Tôi không phải là một người thông minh nhưng tôi đủ nhận thức và tôi sẽ không bao giờ ăn cây xương rồng như thế”.

 

Xem clip:



 

Đình Huế

Theo Bizarre

***************************

Ngắm chiếc xe Mobylette của ‘Công tử Bạc Liêu’

 - Chiếc xe máy kiêm xe đạp Mobylette màu trắng nhập từ Pháp về Việt Nam từng là sở hữu của Công tử Bạc Liêu (Trần Trinh Huy còn gọi là Ba Huy), từ những thập niên 30 của thế kỷ XX nay chỉ dựng trưng làm cảnh tại nhà một đại gia ở TP.Cần Thơ.

Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc xe Mobylette màu trắng nổi bật từng là của Công tử Bạc Liêu giờ chỉ chưng làm cảnh.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Yên xe được làm từ da động vật chính hiệu phủ lên bộ giảm xóc êm ái.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Bộ giảm xóc ở phía bánh trước chiếc xe vẫn còn rất tốt.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Nhông xích, bàn đạp, gác chân vẫn còn sáng quắc. 
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Bình chứa xăng pha nhớt dung tích gần 3 lít.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Độc đáo nhất là bộ phận ống khói nhỏ, dài hơn tất cả các chiếc xe Mobylette màu vàng và xanh cùng hiệu.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc bugi, máy móc và thương hiệu Mobylette vẫn bền bỉ theo thời gian.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Còi chiếc xe máy gắn ngay bên tay trái vừa điều khiển vừa bóp còi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Đèn chiếu sáng và các bộ phận chính trên xe chưa từng được thay đổi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Sừng sững theo năm ngược xuôi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc xe máy của Công tử Bạc Liêu (phải) dựng làm cảnh ở một góc nhà và chưa từng được báo chí thông tin.

Xem clip:

Quốc Huy


******************************


Yếu sinh lý, chồng uất ức đâm vợ 10 nhát chí mạng

Hai vợ chồng có với nhau hai mụn con, tưởng rằng vui mừng với hạnh phúc trọn vẹn, thế nhưng chỉ vì tai nạn, dẫn đến yếu sinh lý mà sinh bệnh ghen tuông mà mưu sát vợ.

Mưu sinh từ Nam ra Bắc


Hơn 10 năm trước, ngoài 20 tuổi, từ một miền quê nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc, Hiền theo đám bạn bè, người cùng làng đi vào Gia Lai làm rẫy thuê.

Trong khi làm thuê ở đây, tình cờ chị gặp một chàng trai, quê ở Thái Bình, cũng vào đây đi làm thuê. Anh ta tên là Lương Văn Khoái, hơn Hiền 4 tuổi. 

Trông vóc dáng bên ngoài, tuy Khoái nhỏ thó nhưng được cái khỏe mạnh, chất phác, chịu khó nên khi anh ta tỏ tình, Hiền đã nhận lời. Rồi hai người nên duyên vợ chồng với nhau ngay trên đất Tây Nguyên.

Lấy nhau được 1 năm, Hiền sinh một bé gái. Khi có con cái, hai vợ chồng mới thấy cuộc sống vất vả, khó khăn, bởi phận dân đi làm thuê. Thế là hai vợ chồng bồng bế con về quê Khoái ở Quyết Tiến, Kiến Xương, Thái Bình, sinh sống. 

Sinh lý, chồng, đâm vợ, Thái Bình, ghen tuông
Nhà của hai vợ chồng ở Kiến Xương - Thái Bình

Ba năm sau, chị Hiền sinh thêm một bé trai. Hai vợ chồng cảm thấy rất hạnh phúc khi mà đường con cái có cả nếp lẫn tẻ.

Tuy nhiên nhà thêm miệng ăn, cuộc sống gia đình của vợ chồng Khoái càng lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Sống ở Thái Bình, vợ chồng Khoái không có nghề phụ, chủ yếu nhìn vào mấy sào ruộng khoán và chăn nuôi con lợn, con gà nên thu nhập không đáng là bao.

Khi đứa con thứ hai đã cứng cáp, vợ chồng Khoái bàn nhau, gửi con lại quê cho ông bà nội nuôi rồi kéo nhau lên Hà Nội kiếm sống. Hai vợ chồng ra bãi Phúc Xá thuê nhà ở trọ rồi hàng ngày ra chợ Long Biên làm nghề cửu vạn.

Vốn nhỏ con, sức khỏe yếu, Khoái làm ở đây được gần 2 năm thì phát sinh bệnh tật. Anh ta mắc bệnh đau dây thần kinh tọa, đi đứng vẹo vọ, không thể làm nghề cửu vạn được nữa.

Chị Hiền đành phải thu xếp đưa chồng về quê chăm con. Còn chị ở lại tiếp tục công việc cửu vạn, làm thuê, kiếm tiền, hàng tháng gửi tiền về cho bố con nuôi nhau. Biết gánh nặng gia đình dồn lên vai mình nên ngoài việc chịu thương, chịu khó lam làm, chị Hiền chi tiêu cũng hết sức tằn tiện.

Mỗi tháng chị Hiền cũng tích cóp, gửi về ngót chục triệu đồng. Với số tiền ấy ở quê Thái Bình, ba bố con Khoái sống là khá sung túc.

Yếu sinh lý, lo vợ ngoại tình


Thế nhưng, từ khi về quê, Khoái vốn có máu đỏ đen, ham chơi lô, đề từ khi còn ở Gia Lai, một phần tiền vợ gửi về, Khoái mang nướng vào trò cờ bạc.

Trúng thì ít mà thua thì nhiều, mỗi lần thua đậm, Khoái lại mò lên Hà Nội xin tiền vợ. Biết chồng lấy tiền lao vào lô đề, thói xấu từ xưa, chị Hiền không dễ dàng mở hầu bao cho Khoái. 

Thế là Khoái chửi bới, thậm chí còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Không chỉ thế, từ khi về sống ở quê, Khoái còn nghi vợ “ăn nem”.

Một mình sống ở Hà Nội, không có chồng con bên cạnh, đàn bà dễ sinh hư. Khổ một nỗi, từ khi Khoái mắc bệnh thần kinh tọa, đi đứng vẹo cả người nên cái khoản “đàn ông” cũng kém hẳn.  

Sinh lý, chồng, đâm vợ, Thái Bình, ghen tuông
Hiện trường xảy ra vụ án

Giáp tết, Khoái thực hiện một “phép thử” với vợ. Không báo trước cho Hiền, chiều hôm ấy, Khoái đưa 2 con từ Thái Bình lên Hà Nội thăm mẹ. Khi Khoái dẫn 2 đứa con đến phòng trọ của vợ thấy chị Hiền đang nằm ngủ trên giường cùng với 2 người đàn ông.

Thế nhưng, cả 3 chỉ là làm mệt thì tranh thủ nằm ngủ, nhưng vốn tự ti với ngoại hình ốm yếu, từ hôm đó Khoái cấm vợ không được “quan hệ” với ai, mặt khác bí mật rình mò vợ.

Sau “sự kiện” ấy, máu ghen tuông trong Khoái càng bốc lên dữ dội. Anh ta bắt chị Hiền, cứ có cuộc điện thoại nào của ai gọi đến phải bật loa ngoài lên để cùng nghe.

Lo sợ, gã chồng cuồng điên làm liều, chị Hiền vội nhờ người nhà thuê xe về Thái Bình đón hai con lên gửi ở quê chị trên Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Khi hay tin vợ đón con về đằng ngoại khiến cho Khoái choáng váng, cho rằng chị Hiền đã tuyệt tình với anh ta nên muốn cách ly cả những đứa con.

Sự việc xảy ra, khi chị Hiền đang cùng 2 người bạn đồng nghiệp là anh Niên và anh Đăng đẩy xe hoa quả đi trên đường Hồng Hà thì từ nơi mật phục, Khoái xông ra vung dao đâm vào lưng vợ. Bất ngờ thấy nhói đau ở lưng, chị Hiền vội quay lại thì hoảng hồn khi nhìn thấy gã chồng với con dao trong tay. Chị vội cuống cuồng bỏ chạy và kêu cứu.

Lập tức, Khoái truy đuổi. Thấy chị Hiền bị vấp ngã, Khoái lao đến, điên cuồng vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị. Chị bị đâm tới 10 nhát, trong đó nghiêm trọng nhất là những nhát đâm ở bụng, tổn hại 44% sức khỏe.

Trước cơ quan điều tra, Khoái một mực cho rằng, anh ta chỉ định đâm “cảnh cáo” vợ. Tuy nhiên, hắn đã bị khởi tố thích đáng về tội “giết người”. Vừa qua, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lương Văn Khoái với mức án 15 năm tù giam.

(Theo Đất Việt)



***********************


5 nghĩa trang lạ đời nhất trên thế giới



1. Những cỗ quan tài treo (Philippines)

5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg0.jpg
Truyền thống treo quan tài lơ lửng trên không ở Sagada, Philippines đã có lịch sử 2.000 năm. Cách mai táng này có tác dụng tiết kiệm diện tích đất và bảo vệ môi trường. Đa số quan tài được treo trên vách núi nhưng cũng có một số quan tài được đặt bên trong hang động. Theo thời gian, các quan tài cũ bằng gỗ bắt đầu mục nát và rơi xuống đất. Khi đó người dân lại tiếp tục treo quan tài mới lên.  
2. Mộ trẻ con trên cây (Indonesia)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg1.jpg
Bộ tộc Toraja (Indonesia) có rất nhiều nghi thức mai táng kỳ lạ, trong đó có nghi thức đem những đứa trẻ sơ sinh bất hạnh chết yểu an táng trong những cái “tổ” nhỏ trên cây. Ngoài ra, trong ngày lễ Ma’Nene tổ chức 3 năm một lần, người dân ở đây sẽ đào di thể của tổ tiên họ đưa ra khỏi mộ, tắm rửa, mặc áo mới cho người chết rồi mới chôn trở lại, phong tục này để tưởng niệm về tổ tiên đã mất của họ.
3. Nghĩa trang vui vẻ (Rumani)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg2.jpg
Nghĩa trang này nổi tiếng bởi những bia mộ hài hước và thú vị. Trên bia, người ta vẽ những cảnh sinh hoạt của người đã khuất, khắc những câu chuyện, câu thơ hài hước lên đó. Trên những tấm bia ở nghĩa trang vui vẻ này, bạn có thể đọc được những dòng chữ buồn cười như: “Ioan Toaderu rất thích ngựa và còn thích ngồi ở quán bar cùng vợ người khác nữa”, “Bên dưới cây thánh giá này là bà mẹ vợ nghiện rượu của tôi. Nếu bà ấy sống thêm 3 ngày nữa thì người nằm trong này chắc là tôi, còn bà ấy mới là người đọc những dòng chữ trên bia mộ của tôi”.
4. Nghĩa trang sườn núi (Trung Quốc)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg3.jpg
Ở Hồng Kông, Trung Quốc có rất một số nghĩa trang thiết kế theo kiểu nhiều tầng. Nghĩa trang xây trên sườn núi giống như một nhà hát hình tròn này khiến cho người ta có cảm giác hoang phế cổ xưa. Để tìm được ngôi mộ người thân ở đây là một vấn đề lớn, bởi có những ngôi mộ được bố trí ở tận tầng cao nhất.
5. Nghĩa trang của những kỹ nữ độc thân (Anh)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg4.jpg
Từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 17, những kỹ nữ độc thân ở London, Anh sau khi chết đi không được an táng theo nghi thức tôn giáo. Vì vậy, họ được chôn cất tại một khu ổ chuột cách xa giáo đường. Hiện nay, nơi này đã trở thành một địa điểm du lịch, mỗi năm thu hút hàng ngàn khách tham quan. Khách du lịch đã mua hoa và nhiều đồ trang trí đủ màu sắc đặt lên những ngôi mộ.


**************************

Đường dây "gái gọi" của giảng viên Đại học


Đường dây “gái gọi” của giảng viên Đại học này quy tụ khá nhiều sinh viên mà thậm chí là cả những giảng viên nữ.

Ngày 14/1 vừa qua, tòa án Nhân dân Nam Xương vừa tiến hành xử vụ án giảng viên Đại học tổ chức đường dây gái gọi gây chấn động dư luận Trung Quốc.
Sohn, 45 tuổi, giảng viên một trường Đại học ở Nam Xương, Trung Quốc bị tố cáo vì hành vi tổ chức đường dây mua bán gái mại dâm trong suốt 2 năm. Được biết, Sohn bắt đầu trở thành “tú ông” vào tháng 3 năm 2010 khi tìm thấy một trang web chuyên mua bán các đoạn video khiêu dâm sex. Sau khi tìm hiểu về phương thức hoạt động, Sohn bắt đầu lên kế hoạch về một đường dây “gái gọi ” chuyên nghiệp.

1353382099-mai-dam-8-1389867331232.jpg

Nhiều gái gọi cao cấp trong đường dây của Sohn là giảng viên và sinh viên. Ảnh minh họa.

Tháng 3 năm 2011, Sohn đã quyết định đi đăng ký một trang web phim sex riêng có vai trò như là một đại lý “tìm gái” thú vị. Trên trang web này có những phòng chat giả danh kết bạn mà thực chất là cầu nối buôn bán mại dâm. Trên trang web này Sohn còn có giới thiệu hàng loạt mã số nhà nghỉ, khách sạn để gái mại dâm và khách có thể thỏa thuận và chọn lựa địa điểm phù hợp.

Nhờ trang web này, Sohn đã thu được khá nhiều lợi nhuận từ việc cắt hoa hồng của gái mại dâm. Sau đó, thấy mọi thứ có vẻ “dễ ăn”, Sohn tự lập ra một đường dây “gái gọi” chuyên nghiệp do chính mình quản lý.

Để thu hút nhiều khách hàng “màu mỡ”, gái bán dâm trong đường dây của Sohn hầu như là “hàng cao cấp”. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện có nhiều giảng viên trẻ, trợ giảng, sinh viên cũng trở thành gái mại dâm trong đường dây của Sohn. Lợi dụng mối quan hệ trên giảng đường, Sohn dụ dỗ khá nhiều sinh viên tham gia vào đường dây với giá rẻ mạt.

images895086-gai-goi-1389867439794.jpg

Vụ án gây chấn động dư luận Trung Quốc. Ảnh minh họa

Vụ việc chỉ bị lộ vào tháng 10 năm 2011 khi cảnh sát điều tra ra được điều bất ổn từ trang web của Sohn. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Sohn chi bị phạt hành chính vì đăng tải nhiều video khiêu dâm.

Tháng 1 năm 2013, Sohn xem phim sex  bị bắt vì có cáo buộc liên quan tới một vụ bán dâm tại Nam Xương. Sohn bị phạt 5 tháng tù giam, 50 ngàn nhân dân tệ và bị tịch thu 225.000 nhân dân tệ thu được từ trang web đen này. Đường dây của Sohn chỉ bị hé lộ sau khi một sinh viên quyết định làm đơn tố cáo Sohn dụ dỗ cô tham gia mạng lưới của mình.

Phiên tòa chính thức được mở lại vào ngày 14/1/2014, ngoài những khoản tiền phạt hành chính Sohn bị phạt với 5 năm tù giam. Hiện tại cảnh sát đang tiếp tục điều tra những người liên quan tới đường dây gái gọi học sinh sinh viên của Sohn. Được biết có khá nhiều “khách hàng” là quan chức cấp cao có liên quan tới đường dây này.


********************


Ảnh "giường chiếu" của phó hiệu trưởng và sinh viên bị phát tán


Toàn bộ hình ảnh “quan hệ ngoài luồng” của vị phó hiệu trưởng và cô sinh viên đã bị đăng tải trên mạng.
Mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao về “scandal phim sex” của một vị hiệu trưởng trường Đại học với cô sinh viên giấu tên.
Thông tin trên đã được trang mạng Sina đăng tải cùng một loạt hình ảnh được cho là do chính nhân vật “nữ chính” gửi tới báo chí và đăng tải trên mạng.
Được biết, người phụ nữ 34 tuổi vốn là học viên của trường * Thiểm Tây có quan hệ tình cảm với Hiệu phó Qin Guogang trong vòng một năm.
1579959-3857562613106-876172419-n-1389830838537.jpg
Người phụ nữ giấu tên cho biết, trong quá trình học tập tại trường * Thiểm Tây, cô và ông Qin đã nhiều lần hẹn hò và quan hệ tình dục tại khách sạn hay thậm chí tại chính nhà nữ sinh này.
Tuy nhiên, kể từ khi vợ của Qin biết được mối quan hệ của hai bên thì ông bỗng dưng trở mặt và liên tiếp đánh đập “bồ nhí” của mình.
“Nhân vật nữ chính” cũng cho biết cô làm vậy vì không chịu đựng được sự đối xử tàn tệ của Qin.
1553004-3857562573105-303748149-n-1389830851157.jpg
Đi kèm câu chuyện chia sẻ của người phụ nữ này là hàng loạt ảnh “giường chiếu” của hai người cho ngươi xem phim sex
Đại diện trường * Thiểm Tây cũng cho biết, họ sẽ tiến hành phối hợp điều tra với cảnh sát để làm rõ tình hình. Nếu như vụ việc đúng như những gì cô gái tố cáo thì có lẽ ông Qin sẽ bị kỷ luật.
Theo Sina, sau khi những bức ảnh được đăng tải cảnh sát Thiểm Tây đã quyết định tiến hành điều tra từ đơn thư tố cáo của cô gái trong câu chuyện. Được biết, đại diện luật sư của ông Qin cũng tiến hành khởi kiện cô gái vì tội danh bội nhọ danh dự và đăng tải hình ảnh trái phép.
Không hiểu câu chuyện sẽ đi đến đâu nhưng với những bức ảnh “người thật, việc thật” thì có lẽ ông Qin khó thoát khỏi những bê bối tình dục đáng xấu hổ này.
1543881-3857562533104-1030547280-n-1389830877604.jpg
Được biết, trường * Thiểm Tây là một trong những trường đào tạo cán bộ nguồn cho nhiều địa phương tại Trung Quốc.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên quan chức Trung Quốc dính vào scandal phim sex. Năm 2013 đã có 21 quan chức chính quyền và giám đốc điều hành các doanh nghiệp nhà nước ở thành phố Trùng Khánh bị trừng phạt vì có liên quan đến vụ scandal clip sex đình đám.
5-5-5e6cb-1389802570766.jpg
Phó hiệu trưởng Qin Guogang tại cơ quan điều tra.
6-6-5e6cb-1389802570044.jpg
Thẻ sih viên của cô gái
7-7-5e6cb-1389802569673.jpg
“Bồ nhí” của Qin với khuôn mặt còn đầy vết thâm do bị đánh đập.

******************************

Mông căng, vú khủng nhưng...em còn thẹn lắm mấy anh ơi


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**************************

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Nếu bạn muốn tự do khoả thân và hò hét mà không bị cảnh sát bắt giữ và vì những mục đích có ý nghĩa, đừng bỏ qua những sự kiện dưới đây. 

Chạy khoả thân, Tây Ban Nha 

Hàng năm, vào ngày 4/7, trong suốt lễ hội San Femin kéo dài 9 ngày ở Pamplona, Tây Ban Nha, các nhà hoạt động PETA (Hội bảo vệ động vật) khoả thân và sơn đỏ khắp người, đeo những cặp sừng nhựa tham gia giải chạy từ Santo Domingo đến Plaza de Toros – cùng tuyến đường chạy của những con bò đực trong Lễ hội bò rượt 2 ngày sau đó. 

1-3342-1390009110.jpg

Chạy khoả thân tại Tây Ban Nha.

Sự kiện này nhằm phản đối những trận đấu bò tót, bắt đầu từ năm 2002 khi mới chỉ có 25 người tham gia để cố gắng kêu gọi giải thoát những chú bò khỏi môn thể thao máu khét tiếng. Những chú bò đực sau khi tham gia Lễ hội bò rượt sẽ bị tra tấn và giết thịt. 

Diễu hành hiến tế, Philipines

Cuộc diễu hành hiến tế còn được gọi là “Điệu nhảy nghi thức của lòng dũng cảm”. Đây là một sự kiện hàng năm được tổ chức bởi một vài cộng đồng người Philipines của tổ chức Alpha Phi Omega (APO) trong các trường đại học trên khắp đất nước. Một nhóm các chàng trai trẻ sẽ chạy khoả than quanh các khu ký túc xá, tay cầm hoa hồng và tặng cho các khán giả nữ trên đường chạy. Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, nghi lễ vẫn được thực hiện tại nhiều nơi. 

Hadaka Matsuri, Nhật Bản 

3-7426-1390009110.jpg

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản.

Hadaka Matruris hay còn gọi là “Những lễ hội khoả thân”, được tổ chức ở nhiều thành phố khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến lễ hội ở Okayama, nơi khởi nguồn của lễ hội nóng bỏng này. 

Vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm, hàng nghìn người tham gia, hầu hết là nam giới, tập trung tại đền Saidai-ji ở Saidaiji, chỉ đóng khổ hoặc khỏa thân hoàn toàn. Họ tham gia nhiều hoạt động như rước kiệu và uống say rượu sake. Trung bình hàng năm có 9.000 đàn ông tham gia lễ hội. 

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo 

Năm 1998, ra đời từ ý tưởng ngẫu hứng của một đại lý du lịch có nhiệm vụ tổ chức sự kiện mùa hè mới lạ tại Seeboden, lễ hội vẽ người thế giới dần trở thành sự kiện lớn, thu hút người tham gia trên khắp thế giới. Địa điểm tổ chức được chuyển đến Pörtschach am Wörthersee ở phía nam Áo để đáp ứng đủ diện tích cho lượng lớn người tham gia.

Hiện nay, lễ hội tổ chức thường niên vào cuối tháng 6, kéo dài trong một tuần, 4 ngày đầu tiên là các hoạt động vẽ người và nhiều hội thảo nghệ thuật khác. Lễ hội thực sự diễn ra vào 3 ngày cuối tại “Bodypaint City”, mở cửa miễn phí. Du khách có thể thưởng thức các buổi hoà nhạc và nhiều điểm tham quan khác. 

4-1373-1390009110.jpg

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo.

Đạp xe khoả thân thế giới (WNBR)

Giải đạp xe khoả thân thế giới (WNBR) ra đời năm 2003 với thông điệp phản đối sự phụ thuộc của con người vào dầu và đề cao sức mạnh cơ thể. Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh  rằng người tham gia không bắt buộc phải khoả thân hoàn toàn nếu họ không muốn. 

WNBR diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Hầu hết các sự kiện ở Nam bán cầu tổ chức vào giữa tháng 3. Còn ở Bắc bán cầu diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai trong tháng 6. 

Lễ hội Burning Man, Mỹ 

Sự kiện kéo dài một tuần và được tổ chức hàng năm trên sa mạc Black Rock, phía Bắc Nevada, bắt đầu từ thứ 2 tuần trước đến hết ngày Lễ Lao động Mỹ. 

Hạ chí năm 1986, Larry Harvey, Jerry James và khoảng 18 người bạn đốt cháy một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển Baker ở San Francisco. Từ đó, họ nảy ra ý tưởng tổ chức sự kiện hàng năm với chủ đề chính là hình nhân khổng lồ bị đốt cháy và trong suốt những năm sau đó số lượng người tham gia ngày một lớn dần. Để đủ diện tích, Burning Man được chuyển tới sa mạc Black Rock. Sự kiện đã trở nên nổi tiếng, người tham gia phải mua vé, thậm chí đặt vé trước nhiều tháng để tham gia sự kiện. Giá vé khoảng 300 USD (hơn 6 triệu) một người. 

Roskilde, Đan Mạch 

Lễ hội Roskilde tổ chức trong 4 ngày gần thị trấn Roskilde, Đan Mạch là lễ hội văn hoá và âm nhạc lớn nhất ở Bắc Âu, với hơn 180 ban nhạc và 100.000 khán giả tham gia.

Lễ hội khởi nguồn từ năm 1971 với cộng đồng Hippie, nay lan rộng trong giới trẻ châu Âu. Người tham gia được tự do lựa chọn trang phục và có thể không mặc gì, khoả thân tham gia đường chạy bắt đầu từ năm 1998. Đường chạy quanh khu cắm trại rộng 80 ha, mở cửa cho cả nam và nữ, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Roskilde, do Roskilde Festival Radio tổ chức. Giải thưởng cho người thắng cuộc là vé tham dự lễ hội năm sau. 

Roskilde được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm. Giá vé khoảng 230 Euro (khoảng 6,5 triệu) một người. 

Diễu hành hạ chí ở Fremont, Mỹ

Fremont Soltice Parade là cuộc diễu hành nổi tiếng ở Fremont, gần Seatle, Washington, Mỹ. Lễ hội tổ chức vào thứ 7 gần ngày hạ chí nhất. Bắt đầu từ năm 1989, Barbara Luecke và Peter Toms khởi xướng cuộc diễu hành khoả thân làm “nổ tung” hội chợ Fremont diễn ra lúc đó, cuốn hút hàng chục nghìn khán giả. Những người tham gia khoả thân, sơn đầy mình và cùng đạp xe diễu hành khắp các con phố. 

Như Bình (theo bootsnall)




**************************

Tranh cãi về vụ xử tử dài 25 phút ở Mỹ



Dennis McGuire thở hổn hển và phải mất hơn 20 phút sau khi bị tiêm thuốc độc mới tử vong. Gia đình tử tù này lên án đây là một sự tra tấn, bởi loại thuốc hỗn hợp dùng để tử hình Dennis chưa bao giờ được thử nghiệm ở Mỹ.


mcguire-2752-1390020184.jpg

Tử tù Dennis McGuire và nạn nhân Joy Stewart bị y cưỡng hiếp rồi đâm chết năm 1989. Ảnh: UPI

Dennis McGuire, một tội phạm giết người ở bang Ohio, Mỹ, vừa bị xử tử hôm 16/1. Allen Bohnert, luật sư của ông, mô tả cái chết này là một "sự thử nghiệm thất bại và đau đớn".

Theo AP, tuần trước, ông Bohnert đã cố gắng ngăn cuộc xử tử thân chủ và lập luận rằng phương pháp chưa được thử trước này có thể dẫn đến một hiện tượng y khoa gọi là "đói không khí", khiến tử tù bị "đau đớn và kinh hãi" khi nỗ lực giành lấy từng hơi thở.

Con trai của McGuire, cũng tên là Dennis, và con gái Amber, hôm qua tuyên bố sẽ khởi kiện về cái chết của cha mà họ cho rằng chẳng khác gì một hình thức tra tấn.

McGuire, 53 tuổi, đã hít thở rất mạnh suốt một trong những vụ hành hình dài nhất kể từ khi Ohio lập lại hình phạt xử tử năm 1999. Từ lúc thuốc độc bắt đầu được tiêm vào đến lúc McGuire được tuyên bố đã chết vào 10h53 sáng là 25 phút. Các cuộc tử hình theo phương pháp cũ thường ngắn hơn rất nhiều và không khiến tử tù phát ra những âm thanh như McGuire.

Các quan chức nhà tù đã tiêm vào tĩnh mạch của McGuire hai loại thuốc, thuốc an thần midazolam và hydromorphone giảm đau, để tử hình ông vì gây ra vụ hiếp dâm và đâm chết cô dâu đang mang thai Joy Stewart năm 1989.

Phương pháp này được phê duyệt sau khi nguồn cung một loại thuốc an thần mạnh thường dùng trước đó bị cạn kiệt.

Điều bất thường trong vụ tử hình McGuire là sau khi thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể, ông nằm bất động khoảng hơn 5 phút, sau đó đột ngột giãy giụa, cổ phát ra những âm thanh như bị nghẽn, ngực và bụng trồi lên thụp xuống và thở dốc suốt hơn 10 phút tiếp theo. Thông thường, những cử động trên diễn ra ngay đầu quá trình tiêm thuốc và sau đó, tử tù sẽ bất động.

"Ôi chúa ơi", con gái ông, Amber, thét lên khi chứng kiến những giây phút cuối cùng của cha.

5 phút trước khi McGuire bị hành hình, giám đốc nhà tù Ohio Gary Mohr còn bày tỏ tin tưởng rằng vụ xử tử này sẽ rất "nhân đạo, xứng đáng, phù hợp với luật pháp".

McGuire đã bị trói vào cáng khi các nhân viên y tế đưa kim tiêm vào tĩnh mạch trên cánh tay ông. Ông liên tục cảm ơn trưởng nhóm hành hình. Sau đó, ông cảm ơn gia đình của nạn nhân Stewart, những người chứng kiến vụ xử tử, vì "những lời lẽ tốt đẹp" trong lá thư họ gửi cho ông.

"Các con của cha, cha yêu các con. Cha sẽ lên thiên đường. Hẹn gặp lại các con ở trên ấy", McGuire nói với gia đình.

Luật sư bào chữa Jon Paul Rion cho biết tinh thần của gia đình McGuire bị xáo trộn nghiêm trọng bởi vụ xử tử mà họ tin là vi phạm quyền hiến định. "Tất cả công dân có quyền hy vọng rằng họ sẽ không bị đối xử hay xử phạt theo một cách tàn nhẫn và bất thường", ông Rion nói.

Phát ngôn viên nhà tù Ohio JoEllen Smith không đưa ra bình luận về việc vụ tử hình đã diễn ra như thế nào, nhưng cho biết một bản đánh giá sẽ được tiến hành như thông thường. Tuy nhiên, cơ quan này cũng không công bố tiến trình thời gian của vụ tử hình McGuire cùng ngày như lâu nay, mà cho biết sẽ cung cấp sau.

xu-tu-5186-1390020184.jpg

Phòng xử tử ở nhà tù Ohio. Ảnh: AP

Việc chọn thuốc để xử tử ở Mỹ liên quan đến nhiều vấn đề chứ không chỉ là tác dụng của chúng. Những yếu tố tác động đến việc chọn thuốc là quan điểm chính trị về việc tử hình, các câu hỏi về y đức và sự bảo vệ của hiến pháp trước những hình phạt tàn nhẫn.

Trợ lý bộ trưởng Tư pháp Mỹ Thomas Madden lập luận rằng, dù hiến pháp cấm hình phạt tàn nhẫn, điều đó không có nghĩa là tử tù được quyền chết theo cách không gây đau đớn.

Thẩm phán Mỹ Gregory Frost cũng đứng về phía chính quyền. Tuy nhiên, theo yêu cầu của các luật sư McGuire, ông đã ra lệnh các nhân viên chụp ảnh và bảo quản các lọ thuốc, bao bì và các kim tiêm.

Bang Ohio, trong những năm gần đây sử dụng pentobarbital, một dạng của thuốc độc được dùng để giết chó và mèo. Tuy nhiên, nguồn cung loại thuốc này cho bang đã cạn kiệt do nhà sản xuất không muốn dùng nó vào việc xử tử. Một số vụ tử hình trước đây bằng pentobarbital từng gặp trục trặc nhưng về đặt kim tiêm, chứ không phải về tác dụng của thuốc.

Bang Ohio dự kiến tiến hành thêm 5 vụ tử hình trong năm nay, và vụ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19/3. Các bang sẽ bằng mọi giá tìm ra nguồn cung thuốc độc pentobarbital, vì các tòa án có thể đòi phải chứng minh độ tin cậy của các loại thuốc mới, Richard Dieter, giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin Tử hình, tổ chức phản đối hình phạt này, cho hay.

"Các thẩm phán sẽ nhận ra rằng những lời cảnh báo về các phương pháp chưa được thử nghiệm không phải là báo động giả", ông nói.

Vụ án Stewart đã bị bỏ lơ suốt 10 tháng, cho đến khi McGuire, người lúc đó đang bị giam do một vụ tấn công khác và hy vọng được cải thiện tình trạng pháp lý, bất ngờ nói với các nhà điều tra rằng ông có thông tin về cái chết của cô. Tuy nhiên, âm mưu đổ tội cho anh rể của McGuire đã nhanh chóng bị phanh phui và ông bị buộc tội giết Stewart.

Hơn 10 năm sau, các bằng chứng về DNA mới xác nhận tội danh của McGuire và ông đã thừa nhận hành vi của mình trong bức thư tháng trước. Các luật sư cho rằng McGuire từng bị lạm dụng về tinh thần lẫn thể xác khi còn bé, đồng thời chức năng não suy giảm đã khiến ông dễ bị thôi thúc hành động.

"Chúng tôi đã tha thứ cho ông ta, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ta không cần phải trả giá cho hành động của mình", gia đình Stewart nói trong một thông báo sau vụ xử tử McGuire.

Anh Ngọc




*************************


Ảnh hài hước trong ngày


Bị cáo mong được hưởng lượng khoan hồng vì chỉ phá một ít chứ chưa phá hết; cách phân biệt rắn độc và không độc...


3-6678-1389886059.jpg

Cách phân biệt rắn thường và rắn độc ngắn gọn, dễ hiểu…

5-3152-1389886060.jpg

Phương pháp lai phân tích có độ chính xác đến bất ngờ.

6-7877-1389886060.jpg

Hành trang về quê ăn Tết.

9-8847-1389886060.jpg

Anh cắt tóc kiểu hot nhất hiện nay cho em nhá! - Ok, chú cứ yên tâm vào tay nghề 10 năm… khoan cắt bê tông của anh!

7-9350-1389886060.jpg

Bị cáo mong được hưởng lượng khoan hồng vì chỉ phá một ít chứ chưa phá hết…

4-6855-1389886060.jpg

Chú chó theo kịp xu hướng thời trang mùa đông năm nay.

8-1558-1389886060.jpg

Quá nhọ cho anh chàng nhậu xỉn.

2-3405-1389886059.jpg

Quá sốc khi xem câu trả lời!

(Sưu tầm)



**********************

teen mặt xinh .. tướng múp đây


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 20 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người chơi đào năm nay thích loại phớt hồng hơn là đỏ. Một số người thậm chí còn thích chơi cành có tầm gửi bám vào vì được coi là "có lộc".

********************************

Dàn sao 'Thần điêu đại hiệp' 1995 ngày ấy - bây giờ

Gần 20 năm sau khi phim phát hành, cặp đôi Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng vẫn là đôi tình nhân lý tưởng trong mắt khán giả.

Năm 1995, đài truyền hình TVB quyết định làm lại bộ phim Thần điêu đại hiệp. Đây là một thách thức không nhỏ với nhà đài và với giám chế Lý Thiêm Thắng, người được trực tiếp giao trọng trách lo từ A đến Z cho phim. Cái bóng quá lớn của phiên bản năm 1983 cùng sự thành công của cặp đôi Lưu Đức Hoa – Trần Ngọc Liên đã khiến đoàn làm phim gặp nhiều phải nhiều thách thức khi triển khai một phiên bản mới.

Điều khó khăn nhất là tìm ra 2 gương mặt diễn viên thể hiện vai Dương Quá – Tiểu Long Nữ. Diễn xuất phải đủ tốt để gánh được 2 vai diễn rất khó, gương mặt phải đủ đẹp và có khí chất cổ trang để phù hợp với miêu tả của Kim Dung trong nguyên tác, và không được là một gương mặt đã quá quen thuộc, để tạo cảm giác mới mẻ cho công chúng.

Đoàn làm phim Thần điêu đại hiệp 1995.

Sau một thời gian dài cân nhắc và tìm kiếm, Lý Thiêm Thắng quyết định chọn Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vào vai Dương Quá – Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản mới. Ngay khi vừa tuyên bố, quyết định này đã gặp phải sự phản đối dữ dội từ phía công chúng, đặc biệt là những người yêu thích tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung.

Nhưng gần 20 năm sau khi phim phát hành, phiên bản này vẫn là tác phẩm nhận được đánh giá rất cao, và cặp đôi Cổ Thiên Lạc – Lý Nhược Đồng vẫn là đôi tình nhân lý tưởng trong mắt khán giả.

Cổ Thiên Lạc

Cổ Thiên Lạc từng bị khán giả "ném đá" khi vào vai Dương Quá.
Cổ Thiên Lạc thời còn là chàng thư sinh da trắng.
Cặp đôi đẹp của màn ảnh nhỏ.

Năm 1995, Cổ Thiên Lạc được chọn vào vai Dương Quá khi anh mới chập chững bước vào làng diễn xuất, chưa có một thành công nào thực sự đáng kể ngoài một ngoại hình điển trai theo kiểu “búng ra sữa”. Khán giả lo lắng, liệu chàng họ Cổ này có đủ khả năng để vào một vai phức tạp và nhiều thăng trầm như Dương Quá, nhất là ở giai đoạn Dương Quá đã từng trải.

Sự phản đối ngày một gia tăng khi giới báo chí lôi ra quá khứ từng phải vào trại cải tạo thanh thiếu niên của Cổ Thiên Lạc. Áp lực đè nặng từ nhiều phía, nhưng giám chế Lý Thiêm Thắng vẫn quyết để cho chàng trai trẻ thể hiện vai chính trong bộ phim của ông.

Cuối cùng, Cổ Thiên Lạc đã không làm những người yêu mến anh thất vọng. Dù diễn xuất chưa hẳn xuất sắc, không được đánh giá cao như Lưu Đức Hoa, nhưng về tổng thể, Cổ Thiên Lạc diễn tròn vai, không bị lặp lại hình ảnh những người đi trước, tạo được ấn tượng của riêng mình. Với một "tân binh" như Cổ Thiên Lạc lúc bấy giờ, đây đã là một thành công, và thành công này đã trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Anh bước lên hàng ngũ những ngôi sao trẻ và được tích cực lăng-xê.

Cổ Thiên Lạc ở thời điểm hiện tại.
Cổ Thiên Lạc giờ đây đã là ngôi sao lớn của điện ảnh Hoa ngữ.

Dù vậy, tên tuổi của Cổ Thiên Lạc chỉ thực sự được khán giả công nhận khi anh thay đổi hình tượng “tiểu tử mặt trắng” để trở thành một “thỏi socola đen” mạnh mẽ và cơ bắp. Những vai diễn sau khi Cổ Thiên Lạc nhuộm da đem đến cảm giác rắn rỏi và nam tính hơn, đồng thời cũng đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới. Những vai diễn trong các bộ phim như Tần Tầm Ký, Hồ sơ trinh sát… là những cái tên tiêu biểu trong sự nghiệp truyền hình của Cổ Thiên Lạc.

Sau năm 2000, Cổ Thiên Lạc rời TVB và tấn công sang điện ảnh. Kiên trì từ những vai nhỏ, giờ đây, anh đã trở thành ngôi sao lớn với những vai diễn trong các tác phẩm bom tấn của điện ảnh Hong Kong, nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Không còn là chàng trai non nớt, bỏng bẩy ngày nào, Cổ Thiên Lạc đã là một người đàn ông mạnh mẽ, từng trải và vững chãi. Tuy nhiên, anh là ngôi sao khá vô  duyên với các giải thưởng lớn như của điện ảnh Hoa ngữ, như Kim Tượng, Kim Mã… trong khi các bạn diễn của anh đã lần lượt đăng quang ngôi vị ảnh đế ở những giải thưởng lớn.

Lý Nhược Đồng

Lý Nhược Đồng - Tiểu Long Nữ gần với nguyên tác nhất.
Sau này, Lý Nhược Đồng tiếp tục thể hiện một mỹ nhân khác - Vương Ngữ Yên.
Lý Nhược Đồng ở tuổi đôi mươi.

Trước khi đến với vai diễn Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng là một tiếp viên hàng không và thỉnh thoảng xuất hiện trên sàn diễn thời trang. Cô cũng tham gia một vài phim điện ảnh với vai phụ không được nhiều người chú ý.

Khi mà Lý Thiêm Thắng đang đau đầu trong việc lựa chọn diễn viên cho vai Tiểu Long Nữ, thì cô được đưa đến giới thiệu thông qua mọt người bạn làm trong ngành giải trí. Dáng người hiện đại, tóc ngắn ngang vai… Lý Nhược Đồng nhận được ánh nhìn không mấy tin tưởng. Dù vậy, ngay sau khi được hóa trang và khoác lên người trang phục của nhân vật, giám chế Lý Thiêm Thắng đã quyết định để Lý Nhược Đồng vào vai Tiểu Long Nữ, dù lúc đó kinh nghiệm diễn xuất của cô bằng con số 0.

Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng giản dị, tinh khôi, mà mang một nét đẹp thuần khiết đúng như nhân vật được miêu tả trong nguyên tác. Cô không có kỹ thuật diễn xuất, nhưng vô tình điều này lại rất hợp với Tiểu Long Nữ, nhân vật vốn chỉ sống trong cổ mộ, cách xa trần thế, nhìn đời bằng con mắt tự nhiên và đơn giản nhất có thể. Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng nhận được sự ủng hộ của khán giả sau khi phim ra mắt. Và với sắc đẹp của cô, người xem có thể bỏ qua những phân đoạn Lý Nhược Đồng còn cứng trong cách thể hiện cảm xúc của nhân vật.

Lý Nhược Đồng hiện nay.
Cô đang sống một mình và thỉnh thoảng tham gia các hoạt động giải trí.

Sau thành công của vai Tiểu Long Nữ, Lý Nhược Đồng được mệnh danh là người đẹp cổ trang, và tiếp tục được khán giả yêu thích qua vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ.

Sau đó, người đẹp rời TVB, tham gia một số phim truyền hình và điện ảnh, tuy nhiên, không vai diễn nào tạo được tiếng vang thực sự như Tiểu Long Nữ. Lý Nhược Đồng vẫn được nhiều khán giả yêu thích, nhưng phần nhiều vì cảm tình với vai Tiểu Long Nữ năm xưa hơn là những vai diễn mới mà cô đã đóng. Cô cũng không tạo được nhiều ấn tượng trong các vai diễn hiện đại.

Năm 2004, Lý Nhược Đồng tạm biệt làng diễn xuất, lui về với cuộc sống thường nhật. 10 năm không ánh đèn sân khấu, cuộc sống của cô trải qua nhiều thăng trầm. Hiện nay, Lý Nhược Đồng đang đánh dấu sự trở lại của mình trong một tác phẩm truyền hình của TVB sẽ được ra mắt trong năm 2014.

Phó Minh Hiến

Phó Minh Hiến gây ấn tượng với vai Quách Phù.
Phó Minh Hiến thời trẻ.

Trong Thần điêu đại hiệp, Phó Minh Hiến đảm nhận vai Quách Phù, nàng tiểu thư kênh kiệu, thiếu suy nghĩ, vì một phút nông nổi đã chặt tay của Dương Quá. Nhân vật đáng ghét này được Phó Minh Hiến – nữ diễn viên trẻ triển vọng lúc bấy giờ thể hiện tròn trịa cả về nhan sắc lẫn diễn xuất.

Phó Minh Hiến nay đã 44 tuổi.

Lúc bấy giờ, có thể nói Phó Minh Hiến là con cưng của TVB. Cô nằm trong danh sách lăng xê diễn viên mới của TVB mang tên Ngũ mỹ đồ. Khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình nổi bật, là con nhà nòi… nhưng vào năm 1999, cô kết hôn cùng với một doanh nhân giàu có trong làng giải trí và ngưng mọi hoạt động diễn xuất.

Năm 2008, cô ly hôn và hiện nay, được cho là đang hẹn hò với một thiếu gia kém cô 11 tuổi. Phó Minh Hiến thỉnh thoảng có tham gia các sự kiện của làng giải trí với tư cách khách mời và không có ý định quay trở lại đóng phim.

Lý Ỷ Hồng

Lý Ỷ Hồng - Quách Tương bước ra từ cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1994.
Vai Quách Tương của cô được coi là đáng yêu, thuần khiết, thành công hơn so với mong đợi.

Trong Thần điêu đại hiệp 95, Lý Ý Hồng đảm nhận vai Quách Tương. Cô xuất thân từ cuộc thi hoa hậu Hong Kong năm 1994 và đoạt giải thí sinh có tiềm chất diễn xuất tốt. Dù trưởng thành ở Canada, là một cô gái hiện đại và cá tính, nhưng Lý Ỷ Hồng đã thể hiện vai diễn cổ trang của mình khá tốt, khắc họa được nét hoạt bát, đáng yêu và hồn hậu của nhân vật Quách Tương. Sau bộ phim, cô được khán giả yêu thích hơn và cũng được coi là ngôi sao trẻ triển vọng. 

Lý Ỷ Hồng cũng gặt hái được một số thành công ngoài TVB
Hiện nay, cô đã rút lui khỏi làng giải trí và có gia đình nhỏ của riêng mình.

Sau một số thành công nhất định ở TVB, Lý Ỷ Hồng rời cái nôi ấm êm của mình và tiến sang Trung Quốc đại lục, tham gia một số phim như Tuyệt đại song kiêu, Lục Tiểu Phụng, Hoa điền hỷ sự… Dù vẫn được yêu thích, nhưng tên tuổi của Lý Ỷ Hồng cũng bị chìm dần trước sự xuất hiện của các ngôi sao khác và thiếu đi sự nâng đỡ của TVB.

Hiện nay, cô đã kết hôn và chỉ thỉnh thoảng tham gia một số bộ phim truyền hình, điện ảnh ở những vai diễn nhỏ.

Trương Khả Di

Trương Khả Di cũng là một thí sinh tham dự Miss Hong Kong.
Trinh Anh của cô thanh khiết, dịu dàng.

Trong dàn diễn viên nữ của Thần điêu đại hiệp, Trương Khả Di có đất diễn khá khiêm tốn. Cô thủ vai Trình Anh và gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên. Lúc đó, dù được đánh giá cao nhưng không ai nghĩ, Trương Khả Di lại là người sự nghiệp thành công hơn cả so với các nữ diễn viên tham gia trong phim, thậm chí, còn nổi trội hơn cả Lý Nhược Đồng.

Trương Khả Di của ngày hôm nay.

Sau Thần điêu đại hiệp, Trương Khả Di được TVB tích cực lăng xê và cô nhanh chóng thể hiện mình là người có lối diễn xuất đa dạng. Từ cổ trang đến đương đại, từ hài đến bi, cô đều có thể diễn xuất tốt.

Trong khoảng thời gian từ 1997 – 2003, Trương Khả Di là một trong những ngôi sao nữ chủ lực của đài TVB nói riêng và của truyền hình Hong Kong nói chung. Năm 2003, cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp lên đến đỉnh cao với vai Kim Xuyến trong Thâm cung nội chiến, Trương Khả Di mắc bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khoảng 6 năm dưỡng bệnh, Trương Khả Di mới trở lại với công việc. Cô tham gia đóng phim cho TVB từ năm 2010 -2012 trước khi trở thành nghệ sĩ dưới cờ của HKTV – đài truyền hình chưa được cấp phép và đang gây nhiều tranh cãi tại xứ Cảng thơm.

Lê Diệu Tường

Lê Diệu Tường đảm nhận vai Châu Bá Thông trong phim Anh hùng xạ điêu 94 và Thần điêu đại hiệp 95
Những năm 90, Lê Diệu Tường có sở trường là vai hài. Anh diễn xuất tốt nhưng chưa có cơ hội để tỏa sáng.
Phải đợi đến nhiều năm sau, tài năng của anh mới được công nhận.

Trong số các phiên bản Thần điêu đại hiệp, Lão ngoan đồng Châu Bá Thông của Lê Diệu Tường được khán giả đánh giá cao bởi anh đã thể hiện rất tốt nét tinh nghịch, đáng yêu, già mà như trẻ con của nhân vật.

Dù khả năng diễn xuất tốt, nhưng Lê Diệu Tường thiếu đi một cơ hội và trong hơn hơn 10 năm sau đó, anh vẫn lận đận với các vai phụ, vai thứ… Anh chỉ thực sự khẳng định được tài năng của mình sau khi tham gia phim Xứng danh tài nữ và từ đó, chính thức bước lên hàng ngũ ngôi sao của TVB.

Lê Diệu Tường hiện nay là “con bài chủ chốt” trong các dự án phim lớn của truyền hình Hong Kong. Anh là một ví dụ tiêu biểu cho sự kiên trì và tình yêu với nghệ thuật, bởi gần 20 năm sau khi tham gia diễn xuất, Lê Diệu Tường mới thực sự trở thành ngôi sao.

Ngoài ra, Thần điêu đại hiệp 95 còn ghi dấu ấn với bộ tứ Đông tà, Tây độc, Nam đế, Bắc cái. Trong đó, các diễn viên Lưu Đan (Bắc cái Hồng Thất Công), Lạc Ứng Quân (Đông tà Hoàng Dược Sư) vẫn tham gia đóng phim và là các gương mặt lão làng quen thuộc của khán giả phim truyền hình Hong Kong.  

Lưu Đan là diễn viên chuyên vào vai Hồng Thất Công.
Ông là Hồng Thất Công của Anh hùng xạ điêu 1983.
Tiếp tục vào vai diễn này trong Anh hùng xạ điêu phiên bản 1994.
Và vẫn là Hồng Thất Công trong Thần điêu đại hiệp 1995.

Chu  Thiết Hòa (Tây độc Âu Dương Phong) đã di dân từ cuối thập niên 90 và Lê Hán Trì (Nam đế Đoàn Vương Gia) đã qua đời vào năm 2012.

Điều đặc biệt, Lưu Đan là người thể hiện vai trưởng lão cái bang Hồng Thất Công qua các bộ phim Anh hùng xạ điêu 83, Thần điêu đại hiệp 83, Anh hùng xạ điêu 94 và Thần điêu đại hiệp 95. Bên cạnh đó, ông cũng thủ vai diễn này trong một số bộ phim khác như Đông tà Tây độc… Gương mặt phúc hậu, làn da hồng hào.. của Lưu Đan đã khắc họa thành công hình ảnh một lão cái bang hiền lành, phúc hậu, hào hiệp và ham ăn.  




**************************************


Lời chúc Tết dí dỏm của thầy giáo nổi tiếng mạng xã hội


Trước kỳ nghỉ Tết, thầy Văn Như Cương đã gửi thư đến học sinh toàn trường THPT Lương Thế Vinh lời dặn dò rất dí dỏm và ý nghĩa.

Dù đã gần 80 tuổi, nhưng PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh vẫn rất nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều phát ngôn thẳng thắn, sâu sắc. Mỗi chia sẻ của thầy đều nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận của các thành viên.

Thầy Văn Như Cương (Ảnh: Lê Hiếu).
Trước kỳ nghỉ Tết năm nay, thầy Cương đã gửi lời chúc, dặn dò ý nghĩa đến học sinh toàn trường trên mạng xã hội và website của trường. Xin trích đăng nguyên văn chia sẻ của thầy hiệu trưởng này:

"Các em học sinh thân mến!

Vài hôm nữa thôi, các em sẽ tạm xa trường để ăn Tết, chơi Tết, vui Tết cùng với gia đình và họ tộc… Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ, thầy chúc các em và gia đình một năm mới mã đáo thành công.

Thầy có một vài lời căn dặn các em để chúng ta có một cái Tết vui tươi đầm ấm và an toàn về mọi mặt.

Hãy ăn uống một cách điều độ, hợp vệ sinh, đừng thấy ngon miệng là ăn, tránh ngộ độc thực phẩm.

Hãy vui chơi có chừng mực, đi lại phải hết sức cẩn thận, tuân thủ luật lệ giao thông.

Không nên chỉ bận rộn tụ họp với bạn bè mà hãy dành nhiều thời gian hơn để gần gũi, chăm sóc và chuyện trò với ông bà, cha mẹ, anh chị em… trong gia đình.

Hãy giữ đúng thời gian sinh hoạt thường ngày, không thức quá khuya, không dậy quá muộn, không ngủ nướng, không nằm ườn … Hãy giúp đỡ gia đình bằng những việc làm vừa sức mình rửa bát đĩa, ấm chén sau bữa ăn, thu dọn giuờng chiếu chăn gối khi ngủ dậy, tham gia quét dọn nhà cửa, lau chùi bàn ghế, cùng gia đình tham gia nấu nướng các món ăn.

Hãy dành một số thời gian trong 10 ngày nghỉ Tết để ngó ngàng đến sách vở, làm các bài tập được thầy cô giao về nhà “ăn Tết”, tạo một quyết tâm cao trong học kì thứ hai.

Cuối cùng, thầy có một đề nghị sau đây, theo tục lệ, mỗi em đều có một số tiền mừng tuổi (còn gọi là tiền lì xì). Các em không nên sử dụng số tiền đó một cách hoang phí trong dịp Tết. Hãy để dành vào những việc khác sau Tết.

Thầy mong muốn các em có một hành động nghĩa cử trích ra một ít từ tiền mừng tuổi của mình để “lì xì” đầu năm cho Quỹ Tình Thương của trường Lương Thế Vinh. Trích ra bao nhiêu phần trăm từ tiền mừng tuổi là tùy các em, không có cũng không sao !

Thầy xin thông báo với các em thầy không có tiền mừng tuổi (vì tuổi của thầy không nên mừng mà chỉ nên lo) nhưng thầy cũng sẽ có một khoản ủng hộ vào Quỹ Tình Thương. Thầy chưa biết chính xác là bao nhiêu vì thầy quyết định số tiền mà thầy ủng hộ sẽ bằng tổng số tiền mà tất cả các em ủng hộ!

Sắp đến ngày ông Công lên trời!

Văn Như Cương".

Thầy hiệu trưởng nổi tiếng nhất trên mạng xã hội

Gần 80 tuổi, nhưng PGS Văn Như Cương - hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) thường gây sóng trên mạng với những quy tắc độc và các phát biểu sâu sắc về cuộc sống.



*****************************

Mỗi bảo mẫu 'tra tấn' trẻ lĩnh 3 năm tù

- HĐXX tuyên phạt Lê Thị Đông Phương 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 3 năm tù. Buộc bị cáo Lê Thị Đông Phương bồi thường tổng cộng 40 triệu đồng cho các bị hại.

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Sáng 20/1, tại Nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức, TP. HCM hàng nghìn người đã tập trung để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang).

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa, cùng 2 Hội thẩm nhân dân là ông Huỳnh Tiến Dũng (cán bộ Trung tâm Thể dục Thể thao) và bà Nguyễn Thị Quý (cán bộ hưu trí phường Tam Phú, quận Thủ Đức).

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Đông Phương và Thiên Lý nước mắt lưng tròng tại phiên xử. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Hàng nghìn người chật kín hội trường. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Bốn bị hại là các cháu Trình Thụy Lâm, Nguyễn Trần Hòa, Lê Tuấn Khang và Bùi Ngọc Châu. Các cháu và những người đại diện hợp pháp có mặt tại phiên tòa (Ảnh: Quốc Đoan)

7h45 phút người dân đã tập trung đông nghẹt trước khu vực phòng xử.

8h, nhận được tin từ lực lượng hỗ trợ tư pháp về việc quá nhiều người dân đến gây quá tải nghiêm trọng khu vực phòng xử, khu vực bãi gửi xe của Nhà thiếu Nhi quận Thủ Đức rất rộng nhưng buộc phải đóng cửa không nhận xe vì người dân tiếp tục kéo vào.

Khi HĐXX bước vào đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử, người dân vẫn bao vây rất đông, gây áp lực đòi mở cửa phòng xử án để họ được theo dõi, lực lượng công an phải lập thành hàng rào trước cửa phòng.

Cảnh tượng trước phòng xử vô cùng hỗn loạn.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Trước đó 2 bị cáo được dẫn giải vào từ cửa sau do có hàng nghìn người chen lấn vào dự tòa. (Ảnh: Quốc Đoan)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

2 bão mẫu bị dẫn giải vào phòng xử (Ảnh Zing.vn)

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa

Mặc cảnh sát lập hàng rào ngăn cản, người dân lao lên, đập tay liên tiếp vào phòng xử án đòi mở cửa. (Ảnh: Mai Phượng)

8h40 phút, mặc cảnh sát lập hàng rào ngăn cản, người dân lao lên, đập tay liên tiếp vào phòng xử án đòi mở cửa. Do quá đông người, để đảm bảo an ninh, hai bảo mẫu được đưa vào hội trường phiên xử bằng cửa sau.

Chủ tọa vẫn đang tiến hành phần thủ tục phiên tòa, hỏi VKS, Luật sư có ý kiến gì phần thủ tục không, không ai có ý kiến. Người dự khán trong phòng xử quá ồn ào, chủ tọa phải nói lớn "Đề nghị mọi người trong phòng xử phải tật tự" nhưng tình hình không mấy khả quan.

Trước tình huống trên, lực lượng cảnh sát tiếp tục được tăng cường, cánh cửa phòng xử được mở để người dân nghe diễn biến phiên tòa qua chiếc loa lớn bên ngoài phòng xử.

8h51 phút, VKS công bố cáo trạng.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa
Vụ “tra tấn” trẻ mầm non của hai bảo mẫu từng gây chấn động dư luận

Sau khi VKS công bố cáo trạng, bị cáo Đông Phương được tòa thẩm vấn đầu tiên. Trả lời câu hỏi của chủ tọa, Đông Phương khai mở cơ sở giữ trẻ từ giữa năm 2012. Đến tháng 9/2013, do đông trẻ nên bị cáo tuyển thêm Lý vào làm cấp dưỡng.

- Các bé bị cáo phụ trách thế nào?
Bé Trọng Hoàng, Thùy Lâm, bé Ngọc Châu... lười ăn.

- Khi trẻ lười ăn, bị cáo cho ăn như thế nào?
Bị cáo dụ bé ăn, không ăn cơm thì ăn cháo, không ăn cháo thì bị cáo cho uống sữa.

- Nếu trẻ không ăn thì sao?
Bị cáo la.

- Ngoài la thì còn hành vi nào khác không?
Dạ, bị cáo có đánh bé Trọng Hoàng.

- Đánh mục đích gì?
Bị cáo thấy bé bệnh, bé không ăn được nên bị cáo đánh cho bé ăn (người dự khán ồ lên).

- Mỗi lần bị cáo đánh như vậy xong bé có ăn không?
Dạ, không.

- Ngoài đánh bé Trọng Hoàng, còn đánh bé nào nữa không?
Bé Thùy Lâm.

- Bé mấy tháng tuổi?
10 tháng tuổi.

- Đứa trẻ 10 tháng tuổi sao có thể tự chăm sóc, cha mẹ bé mới gửi cho bị cáo. Bị cáo chăm sóc như thế nào khi bé không ăn?
Bị cáo ngả người bé ra, đổ thức ăn vào.

- Bị cáo đánh bé mấy lần?
2 lần.

- Với những bé khác thì sao? Ai là người cho ăn?
Dạ, cô Điều.

- Bị cáo học sư phạm mầm non, đã được học về tâm sinh lý các trẻ. Bị cáo có được học các cách xử lý không?
Có.

- Vậy trường có dạy bị cáo hành động như vậy không?
Dạ, không.

- Tại sao bị cáo lại hành động như vậy?
Bị cáo thiếu suy nghĩ mới làm vậy. Bị cáo nóng giận quá không làm chủ được mình.

Chủ tọa phân tích về tâm sinh lý các trẻ mầm non, để có thể chăm sóc, người lớn phải cưng chiều, phải có nghiệp vụ, phải có kiến thức... Bị cáo đã được học, tại sao bị cáo không áp dụng? Đông Phương im lặng.

- Bị cáo khai nhà trẻ có phòng ăn riêng vậy tại sao lại đưa ra phía sau cho ăn?
Tại các bé ăn chậm, các bé lười ăn nên ăn chậm, bị cáo đưa ra ngoài cho ăn tiếp để cô Điều dọn dẹp.

- Bị cáo có chỉ đạo khi bé không ăn thì Lý phải xử lý thế nào không?
Dạ, bị cáo bảo cho ăn từ từ.

- Bị cáo có được xem lại những hình ảnh lúc bị cáo cho các bé ăn không? Bị cáo thấy thế nào?
Bị cáo thấy mình sai.

- Bị cáo có con không? Con mấy tuổi?
Dạ con bị cáo 8 tuổi.

- Nếu con bị cáo gửi đi nơi khác, bị đối xử như vậy bị cáo thấy thế nào?
Dạ, buồn ạ.

- Đã bao giờ bị cáo cho con bị cáo ăn giống như vậy không?
Dạ không.

- Một bữa ăn, một chén cháo, một ly sữa của các cháu mà đầy nước mắt, bị cáo nghĩ thế nào?
Bị cáo sai rồi ạ.

Chủ tọa hỏi bị cáo Lý:

- Bị cáo vào làm tại nhà trẻ Phương Anh từ khi nào?
Từ đầu tháng 9/2013. Bị cáo là cháu của Đông Phương, được giao nhiệm vụ cấp dưỡng, dọn dẹp vệ sinh, cho trẻ ăn.

- Khi cho trẻ ăn, bị cáo hành động như thế nào?
Bị cáo thừa nhận khi cho Ngọc Châu ăn do bé khó ăn nên bị cáo dọa sẽ bỏ vào thùng nước để bé sợ.

Ngoài bé Châu, bị cáo có hù dọa bé Ngọc Hoàng 2 lần. Lý khai do quá nóng giận mới hành động như vậy. Giờ nghĩ lại, bị cáo thấy vô cùng ân hận.

Chủ tọa tiếp tục thẩm vấn làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án.

Tại phiên tòa, đại diện cho bị hại là mẹ cháu Trần Hòa nói rõ: Gửi con vào cơ sở Phương Anh từ tháng 12/2012. Trước đây cháu khỏe mạnh nhưng từ khi đi trẻ thường bị bệnh tiêu hóa, ăn hay ói. Mỗi khi đến đón, mẹ muốn nói chuyện thêm với cô một chút nhưng bé khóc đòi về ngày. Về nhà, bé sợ không muốn đi học.

Mẹ bé Trọng Hoàng đề nghị tòa xử đúng theo pháp luật. Yêu cầu hoàn trả tiền học phí 10 tháng là 15 triệu. Đưa bé đi khám bác sĩ tâm lý cho thấy, bé bị ảnh hưởng nên mẹ bé Trọng Hoàng yêu cầu bồi thường 45 triệu gồm tổn thất tinh thần và thiệt hại về sức khỏe.

Hội thẩm nhân dân hỏi Đông Phương:

- Bị cáo tốt nghiệp Đại học ngành mầm non ở trường nào?
Dạ, Đại học Sài Gòn.

- Tại sao khi chưa được cấp phép, bị cáo vẫn mở trường?
Dạ, vì hồ sơ của bị cáo còn thiếu cái bằng quản lý đề nghị bổ sung. Bị cáo thuê nhà 4 triệu/tháng, nếu chờ đến lúc đủ hồ sơ thì bị cáo không kham nổi nên bị cáo vẫn mở và sẽ bổ xung hồ sơ sau.

- Bị cáo đã bị xử phạt hành chính và yêu cầu đóng cửa, bị cáo vẫn hoạt động không phép.Bị cáo đã hoạt động không phép lại có những hành vi phi giáo dục, phi sư phạm như vậy?

...Im lặng.

- Bọn trẻ như một trang giấy trắng, nếu được giáo dục tốt sẽ hình thành và hướng trẻ đến những giá trị chân - thiện - mỹ. Còn khi trẻ được giáo dục trong môi trường bạo lực, các cháu sẽ bị ảnh hưởng nhân cách. Tất cả các sinh viên học khoa sư phạm đều được học và nếu thực hiện như vậy, thầy cô rất được xã hội tôn vinh. Tại sao bị cáo hành động như vậy?

...Im lặng

- Trước khi mở cơ sở giữ trẻ, bị cáo có nghiên cứu Luật bảo vệ trẻ em không?
Dạ, không ạ.

Hội thẩm nhân dân hỏi bị cáo Lý:

- Bị cáo nghĩ gì khi dọa thả các bé vào thùng nước? Bị cáo phải hiểu rằng đó là một hành động phi giáo dục, phản khoa hoc, có thể làm các bé chết ngạt không?
Dạ, không.

- Sau vụ án này bị cáo nghĩ thế nào?
Dạ, bị cáo sẽ nhìn lại và không làm việc gì liên quan đến trẻ em nữa ạ.

Bảo mẫu hành hạ trẻ khóc nức nở tại tòa

Hàng nghìn người tập trung trước Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP. HCM để theo dõi phiên xét xử lưu động 2 bảo mẫu.

Cảnh chen lấn hỗn loạn tại phiên xử 2 bảo mẫu

Do lượng người đến dự phiên tòa xử hai bảo mẫu quá đông, lực lượng chức năng đã phải đóng tất cả các cánh cửa nhà Thiếu nhi Thủ Đức. 



Hội thẩm nhân dân hỏi Đông Phương:

- Với tính cách của mình, bị cáo nghĩ gì khi chọn nghề mầm non?
Dạ, bị cáo nghĩ mình là phụ nữ, sáng đi, chiều về còn lại có thời gian chăm sóc gia đình ạ.

- Bị cáo phải biết rằng ngành mầm non là ngành thường xuyên tiếp xúc với trẻ, phải có tính kiên trì, biết yêu thương trẻ... Tại sao chỉ vì nghĩ có thời gian chăm sóc gia đình mà bị cáo bước vào nghề này?

...Im lặng.

- Tại sao bị cáo cho các bé ăn như vậy?

(Phương bật khóc)...Dạ, không hiểu sao lúc đó bị cáo lại làm vậy.

- Vì hành động đó, hôm nay bị cáo phải trả giá quá đắt, bị cáo nghĩ sao?
Dạ, bị cáo rất ân hận ạ.

Viện kiểm sát hỏi Đông Phương

- Bị cáo thuê Lý có làm hợp đồng lao động không?
Dạ, không.

- Sao biết Lý chưa qua trường lớp gì vẫn tuyển bị cáo Lý vào làm?
Dạ, vì nghĩ việc này đơn giản.

- Lúc Lý đưa bé Ngọc Châu bỏ vô thùng nước, bị cáo biết không?
Không.

- Khu vực đó có 20 mét vuông, sao bị cáo có thể nói là không thấy được?
Dạ, vì lúc đó bị cáo đang phải cho bé khác ăn.

- Bị cáo trả lời không đúng. Vì bị cáo cũng đánh các bé thì sao có thể nhắc nhở Lý được?

...Im lặng.

Luật sư bảo vệ quyền lợi bé Trần Hòa hỏi Lý:

- Khi cho bé ăn bị cáo hành động như thế nào?

Dạ, bị cáo đánh.

- Bị cáo đánh mấy cái?

2 cái.

- Theo hình ảnh ghi nhận, bị cáo đánh rất nhiều cái chứ không phải 2 cái. Bị cáo thấy đúng không?

Dạ, đúng ạ.

- Bị cáo Phương có cho phép bị cáo đánh không?

Dạ, không.

10h22p, chủ tọa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Phiên tòa bước sang phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát phát biểu quan điểm và đề nghị mức án với 2 bị cáo.

VKS nhận định, gần đây trên địa bàn quận Thủ Đức nói riêng và TP.HCM đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ án bạo hành trẻ mầm non gây phẫn nộ trong dư luận. Đây là hồi chuông cảnh báo về nạn bạo hành trẻ em cần phải được đưa ra xét xử riêng.

Căn cứ vào hồ sư vụ án và diễn biến phiên tòa, đủ cơ sở kết luận bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý đã có hành vi phạm tội như bản cáo trạng quy kết.

Bản cáo trạng của VKSN quận Thủ Đức truy tố các bị cáo về tội hành hạ người khác là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Bị cáo Lê Thị Đông Phương là người có trình độ, bị cáo phải biết khi nhận giữ trẻ, phải có trách nhiệm chăm sóc, dạy bảo trẻ cách ứng xử làm người.

Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường về trí tuệ, nhân cách các trẻ. Các bị cáo đã phạm tội với nhiều trẻ, phạm tội nhiều lần nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên cũng cần xem xét quá trình điều tra các bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn nhận tội.

Sáng nay, xét xử, bảo mẫu, hành hạ, mầm non, Phương Anh, phiên tòa
Đông người tham dự phiên tòa



Đề nghị tuyên phạt Lê Thị Đông Phương từ 2 - 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 2 - 3 năm tù giam, buộc các bị cáo bồi thường thiệt hại cho các trẻ theo quy định của pháp luật.

Sau phần trình bày quan điểm và đề nghị mức án, là phần luật sư bào chữa cho các bị cáo.

10h50p, phiên tòa kết thúc phần tranh luận. Các bị cáo nói lời nói sau cùng.

Bị cáo Đông Phương bật khóc xin HĐXX xem xét.

"Bị cáo biết mình đã sai dẫn đến đánh mất tương lai sự nghiệp, ước mơ cả đời của bị cáo. Bị cáo xin lỗi gia đình các phụ huynh, xin lỗi gia đình, xin lỗi những thầy cô vì hành vi của bị cáo đã làm mọi người đau lòng. Bị cáo xin mức án nhẹ đế sớm về với gia đình, chăm sóc con nhỏ".

Bị cáo Lý: "Trong thời gian qua ở trại giam, bị cáo rất hối hận với hành vi của mình. Bị cáo đã sai và đây là bài học đắt với bị cáo, bị cáo xin mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình".

Trước khi vào nghị án, chủ tọa phiên tòa nhắc nhở người dự khán đây là một vụ án đau lòng. Từ vụ án này, những người lớn cần phải ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em.

11h5p, HĐXX bước vào tuyên án.

“Bị cáo xin lỗi gia đình các phụ huynh. Xin lỗi gia đình, xin lỗi những thầy cô vì hành vi của bị cáo đã làm mọi người đau lòng. Bị cáo xin mức án nhẹ để sớm về với gia đình, chăm sóc con nhỏ" – bảo mẫu Đông Phương bật khóc nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở kết luận hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội như cáo trạng quy kết.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, các bị cáo thừa nhận hành vi của mình, ăn năn hối cải, xin xem xét giảm nhẹ hình phạt.

LS của bị cáo đồng tình với quan điểm truy tố của VKS nhưng đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Hành vi phạm tội của các bị cáo rất nghiêm trọng, các bị cáo phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người là những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, quá trình điều tra các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa tiền án tiền sự, lần đầu phạm tội nên cũng cần xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Do đó, HĐXX tuyên phạt Lê Thị Đông Phương 3 năm tù; Nguyễn Lê Thiên Lý 3 năm tù. Buộc bị cáo Lê Thị Đông Phương bồi thường tổng cộng 40 triệu đồng cho các bị hại.

Hai bị cáo Lê Thị Đông Phương (32 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, Kiên Giang) cùng bị truy tố về tội "hành hạ người khác".

Theo nội dung vụ án, Lê Thị Đông Phương từng tốt nghiệp Đại học sư phạm mầm non với tấm bằng loại khá. Sau thời gian công tác tại một trường mầm non ở quận 1, Phương chuyển về xin phép mở cơ sở giữ trẻ tại số 18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Dù chưa được cấp phép nhưng tháng 8/2012, Phương vẫn mở cơ sở giữ trẻ tại địa chỉ trên, lấy tên là nhà trẻ Phương Anh. Ngày 15/11/2012, tổ kiểm trả liên ngành phường Hiệp Bình Phước phát hiện cơ sở trên đang giữ 9 trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên nhưng không có giấy phép, đã lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu dừng hoạt động.

Phớt lờ yêu cầu trên, Phương tiếp tục duy trì hoạt động cơ sở này. Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành lại kiểm tra những bảo mẫu này vẫn ngang nhiên giữ trẻ. Quá trình hoạt động, Phương thuê Nguyễn Lê Thiên Lý làm bảo mẫu phụ việc.

Ngày 13/12/2013, Công an quận Thủ Đức nhận được đoạn clip quay được cảnh hai bảo mẫu này hành hạ, đánh đập, đe dọa trẻ mỗi khi cho ăn hoặc uống sữa. Đoạn clip cũng được tung lên mạng gây chấn động dư luận.

Ngày 17/12/2013, Đông Phương và Thiên Lý bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Trong quá trình điều tra, 2 bảo mẫu thừa nhận đã đánh đập, đe dọa, chổng ngược đầu các bé vào thùng phuy nước, dúi đầu trẻ xuống đất, bịt mũi...để cho trẻ sợ mà ăn.

M.Phượng



**************************

Chật kín người đến xem xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em


(GDVN) - Sáng nay, TAND Q.Thủ Đức mở phiên tòa lưu động xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (Q.Thủ Đức).
An ninh được đảm bảo an toàn với đông đảo lực lượng công an có mặt tại phiên tòa

Đúng 8h sáng, tại nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đã mở phiên tòa lưu động xét xử Lê Thị Đông Phương (chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Thiên Lý về tội "hành hạ người khác" với khung hình phạt từ 1 -3 năm tù.

Trước đó, hai bảo mẫu này đã có hành vi đánh trẻ trong lúc giữ trẻ em tại cơ sở của mình. Theo clip người dân phản ánh, họ đã có hành vi đánh đập trẻ rất dã man khiến dư luận phẫn nộ.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã đến xem phiên tòa xét xử. Do hội trường nhà thiếu nhi quận Thủ Đức không đủ sức chứa khiến nhiều người bức xúc phải ở bên ngoài phiên tòa. Một số phẫn nộ có những hành vi la hét, buộc lực lượng an ninh phải vào cuộc để ổn định.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phiên tòa:

Nhiều người dân đến sớm chờ bên ngoài phiên tòa xét xử hai bão mẫu
Rất nhiều người quan tâm vụ xét xử hai bảo mẫu hành hạ trẻ em đã đến nhà thiếu nhi quận Thủ Đức để xem phiên tòa xét xử
Hội trường nhà thiếu nhi quận Thủ Đức đã chật kín người
Không còn chỗ để ngồi, nhiều người chen lấn gây mất trận tự tại phiên tòa
Xe chở hai bảo mẫu hành hạ trẻ em tiến vào hội trường nhà thiếu nhi
An ninh được đảm bảo an toàn với đông đảo lực lượng công an có mặt tại phiên tòa
Phiên tòa không còn chỗ trống, nhiều người chen lấn bên ngoài khiến lực lượng công an phải can thiệp để giữ ổn định
Chen lấn để được vào xem phiên tòa xét xử
Rất đông người dân đến nhưng không vào được, một số phải ra về
Một số vẫn kiên nhẫn đứng ở bên ngoài để theo dõi
Trèo lên ban công để quan sát phiên tòa xét xử
Nhiều người bức xúc vì không thể vào bên trong phiên tòa, một số gây mất trật tự
Bé Lê Tấn Khang - Một trong ba trẻ bị hai bảo mẫu hành hạ cũng được mẹ bế đến phiên tòa


**************************

10 clip 'nóng': Màn cầu hôn hoành tráng nhất thế giới

- Màn cầu hôn công phu nhất thế giới, Cách kiếm tiền nhanh nhất thế giới, Những màn khiêu vũ quyến rũ lạ kỳ,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Màn cầu hôn công phu nhất thế giới

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cách kiếm tiền nhanh nhất thế giới

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Pha nhảy ngược xuống bể bơi điên rồ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Lại chiêu dùng trẻ em trộm smartphone

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Những màn khiêu vũ siêu quyến rũ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mực nuốt cá "khủng" dưới đáy đại dương

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Sốc cảnh "nhét" hành khách lên xe buýt

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hổ đột nhập siêu thị

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Lái ô tô của "thần chết"

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tai nạn thảm khốc trong hầm đường bộ

10 clip, 10 clip 'nóng', cầu hôn, thế giới

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)



**********************

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại: Đưa tang chỉ có một người!


Sau cái chết đau lòng của cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc, gia đình cô hiểu rằng số phận của cô kể từ ngày đi làm dâu là chuỗi ngày dài mệt mỏi, đắng chát. Đưa tang cô bên xứ người chỉ có duy nhất người chị gái!


Cha mẹ già không được nhìn mặt con lần cuối

Cô dâu người Việt Ngô Thị Nga (SN 1993), quê Hải Phòng, sinh sống tại quận Hongchon thuộc tỉnh Kangwon, đã bị người chồng Hàn Quốc Own Chon (SN 1977) sát hại. Theo thông tin của cảnh sát tỉnh Kangwon, người mẹ chồng (77 tuổi) đã phát hiện thi thể con trai mình trong nhà kho và báo cho cảnh sát vào hồi 7 giờ 30 ngày 14/1. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra và phát hiện thi thể chị Nga trong phòng riêng của hai vợ chồng, trên người có nhiều thương tích nặng.
 
Hai vợ chồng Nga chết để lại đứa con 5 tháng tuổi. Cái chết của chị Nga không được gia đình chồng báo cho người thân ở Việt Nam.

Khuya ngày 19/1, tro cốt của Ngô Thị  Nga đã được người chị ruột mang về quê nhà an táng. Trong những ngày qua, một mình chị Ngô Thị Bích (sinh năm 1988, chị gái của Nga cũng lấy chồng Hàn Quốc) bôn ba đi gõ cửa nhiều cơ quan chức năng Hàn Quốc để xác nhận việc em mình bị tử vong cũng như lo các thủ tục để đưa em gái về lại quê hương.

Đám tang của Nga nơi quê nhà
Đám tang của Nga nơi quê nhà

Khi tro cốt của Nga về tới nhà ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng cũng là lúc chị Bích ngã quỵ vì kiệt sức. Ông Ngô Văn Cợt, 57 tuổi, bố đẻ của Nga, nghe tin con mình chết thảm đã trở nên trầm lặng. Ông không gào khóc mà im lặng lo mọi việc trong ánh mắt vô hồn. Ông đã cùng bà còn họ tộc dựng sẵn rạp đợi Nga về. Ông nói: "Mặc dù cháu đã được hỏa thiêu nhưng tôi vẫn muốn làm lễ truy điệu, an táng cháu cho đúng với phong tục người Việt Nam. Con gái tôi phận mỏng, căm kẻ dã man nhưng tôi biết kêu ai, bắt đền ai bây giờ".

Bà Nguyễn Thị Trường , mẹ đẻ của Nga từ ngày hay tin con bị sát hại đã đổ bệnh mất ăn mất ngủ. Lúc chị Bích vừa bước về đến nhà trên tay ôm chặt lọ tro hài của Nga, bà Trường ngất lịm. Trong cơn mê sảng giọng bà lạc đi gọi tên đứa con gái bạc mệnh. Bà nói trong tiếng nấc: "Tôi đau lòng quá, con tôi còn trẻ mà sao lại phải từ bỏ cuộc sống này sớm thế. Đứa cháu ngoại đang kỳ bú sữa mẹ giờ mất mẹ vĩnh viễn. Ân hận nhất là chúng tôi chẳng thể nhìn thấy mặt cháu lần cuối để nói với con lời vĩnh biệt. Bây giờ chì còn một nắm tro đen trong cái bình vô tri vô giác thế này...". Bà vừa nói vừa ôm lọ tro cốt của Nga vào lòng than khóc.

Ám ảnh cái chết của cô dâu Hàn

Về phần chị Ngô Thị Bích, sau 4 ngày đi lo thủ tục nhận xác em và đưa em về Việt Nam, vẫn ám ảnh những đau đớn riêng trước cái chết của em gái. Chị chia sẻ: "Tôi cũng lấy chồng Hàn và đang sống tại Seoul, vì thế khi nghe tin em lấy chồng Hàn tôi buồn lắm. Tự tay nhận xác em nhưng đến nay tôi vẫn không thể tin là Nga lại chết đau đớn như thế. Mặc dù biết tôi ở Hàn Quốc nhưng gia đình nhà chồng Nga không một ai báo tin cho tôi về cái chết của em".
 
Mãi đến khoảng 12 giờ trưa ngày 14/1, chị Bích mới nhận được điện thoại của một hàng xóm nhà Nga, cũng là một cô dâu Việt, báo tin Nga đã chết.

Nhận được tin, chiều cùng ngày, vợ chồng chị Bích đi xe tới Hongchon gặp cảnh sát quận để tìm hiểu sự việc. Tại đây, phía cảnh sát cho biết, Nga đã chết trong phòng riêng của gia đình do bị đấm, đánh vào chỗ hiểm. Người chồng cũng đã chết tại nhà kho do uống thuốc sâu tự vẫn. Hiện xác của Nga đã được chuyển đến nhà xác tại bệnh viện. “Sau khi làm thủ tục khai báo thông tin cần thiết với cảnh sát, chúng tôi đã tới nhà xác nhận mặt Nga. Không thể tưởng tượng nổi, cả khuôn mặt của em gái tôi đầy những vết bầm tím, trầy xước, bị sưng vù rất đau lòng. Không một ai phía gia đình nhà chồng Nga có mặt ở đó khiến tôi càng xót xa cho thân phận của em mình” - chị bích nói.

Chị Bích, chị gái nạn nhân, là người duy nhất đưa tang em bên Hàn Quốc
Chị Bích, chị gái nạn nhân, là người duy nhất đưa tang em bên Hàn Quốc

Ngăn dòng nước mắt, chị Bích kể tiếp: “ Chứng kiến cảnh em gái mình chết mà không nhận được sự đoái hoài quan tâm của nhà chồng, tôi thực sự bị sốc. Biết trước là việc con gái Việt Nam sang Hàn làm dâu thường bị đối xử phân biệt, kỳ thị nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ tới mức bị giết hại. Lúc mới sang Hàn Quốc, Nga đã có lần kêu than với tôi là muốn từ bỏ phận làm dâu ở đấy và muốn được về với bố mẹ. Rồi nhiều lần Nga phàn nàn về cách sống của chồng. Hễ có  chuyện gì cũng kể cho mẹ, cho gia đình, hàng xóm… để rồi chính những người đó lại can thiệp vào cuộc sống của vợ chồng, gây áp lực và căng thẳng. Kể từ lúc Nga sang Hàn Quốc lấy chồng, hai chị em gặp nhau cả thảy 3 lần. Còn lại chủ yếu hỏi thăm nhau qua điện thoại. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, Nga gọi điện cho tôi khóc và kể chuyện bị cả nhà chồng uy hiếp. Tệ hơn có cả người chú họ bên chồng dọa đuổi cô ra khỏi nhà.

Được biết gia đình chồng Nga thuộc diện khá giả nhưng Nga không được chi tiêu theo ý mình mà chuyện tài chính do chồng nắm giữ và quản lý. Chị Bích ân hận: "Giá như tôi chia sẻ với em nhiều hơn để giúp nó thoát khỏi gia đình ấy thì em tôi đã không mất mạng như thế". Nói rồi chị Bích lại khóc: "Tôi đã ngăn cản ngay từ đầu việc nó đi lấy chồng Hàn. Nhà có mỗi hai chị em gái, tôi đã đi xa rồi chỉ mong nó ở nhà lập gia đình cạnh bố mẹ. Nhưng em tôi trẻ người non dạ, cứ nuôi giấc mơ đổi đời bằng việc lấy chồng ngoại mà không biết quyết định đó phải trả giá bằng cả tính mạng".

Cho đến giờ, phía gia đình nhà chồng Nga cũng chưa có bất cứ động thái nào về cái chết của người con dâu. Đứa con nhỏ của Nga đã được gửi tới nhà họ hàng bên chồng tạm thời nuôi dưỡng. Nỗi đau đổ dồn lên trái tim người làm cha làm mẹ ở Việt Nam. Thương con mất mạng, xót cháu khát sữa, bố mẹ Nga giờ chỉ biết đau đáu một điều ân hận: "Giá đừng cho nó lấy chồng Hàn!".
 
Thu Hằng

****************************

Động vật hài hước

Chó dạy Yoga cho bà chủ; chim cánh cụt té ngã; bí kíp huấn luyện chó; mèo báo thức bất ngờ...

năng móc túi xách và lấy ví tiền cực đỉnh.
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Chú chim cánh cụt đang chạy lạch bạch thì bị trượt chân…
Chú chim cánh cụt đang chạy lạch bạch thì bị trượt chân&
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Bà chủ cố gắng tập một động tác Yoga mãi không được, chú chó bèn thể hiện level bằng một động tác "chuẩn không cần chỉnh".
Chú chim cánh cụt chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã bị đám bạn phía sau “tiện mỏ” xô ngã. 
Chú chim cánh cụt chưa kịp chuẩn bị tinh thần đã bị đám bạn phía sau tiện mỏ xô ngã. Bài học rút ra: Đừng quay lưng lại với bạn& tốt!
Mặt mèo rất… tỉnh, còn chú chim báo thức thì chỉ còn là 2 cọng lông…
Mặt con mèo rất& tỉnh, còn chú chim báo thức thì chỉ còn là 2 cọng lông&

(Sưu tầm)



****************************



Kinh ngạc xem người đàn ông ăn cây xương rồng đầy gai


(Dân trí) - Một đoạn video quay cảnh một người đàn ông ăn hết 2 cây xương rồng đầy gai góc mà không gặp phải vấn đề gì đã khiến người xem ngạc nhiên.
Người đàn ông có tên gọi LA Beast, được biết đến là người từng thực hiện nhiều màn thử thách không giống ai.
 
Trước đây, LA Beast đã có các màn trình diễn đáng chú ý như ăn hết 150 miếng thịt gà McDonald, ăn 36 quả trứng sống cả vỏ, ăn hạt tiêu hay uống Pepsi đã hết hạn sử dụng nhiều năm…


 LA Beast bắt đầu ăn cây xương đầy gai góc
 LA Beast bắt đầu ăn cây xương đầy gai góc

 

Trong lần thể hiện này, LA Beast đã cho người xem thấy rằng anh có thể ăn hết 2 cây xương rồng đầy gai mà không hề hấn gì. Đoạn clip của Beast được chia sẻ trên trang Youtube cá nhân và nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt người xem cũng như bình luận.


Beast đã chén xong 2 cây xương rồng.
Beast đã "chén" xong 2 cây xương rồng.

 

Một người xem kinh ngạc để lại lời bình: “Tôi không phải là một người thông minh nhưng tôi đủ nhận thức và tôi sẽ không bao giờ ăn cây xương rồng như thế”.

 

Xem clip:



 

Đình Huế

Theo Bizarre

***************************

Ngắm chiếc xe Mobylette của ‘Công tử Bạc Liêu’

 - Chiếc xe máy kiêm xe đạp Mobylette màu trắng nhập từ Pháp về Việt Nam từng là sở hữu của Công tử Bạc Liêu (Trần Trinh Huy còn gọi là Ba Huy), từ những thập niên 30 của thế kỷ XX nay chỉ dựng trưng làm cảnh tại nhà một đại gia ở TP.Cần Thơ.

Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc xe Mobylette màu trắng nổi bật từng là của Công tử Bạc Liêu giờ chỉ chưng làm cảnh.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Yên xe được làm từ da động vật chính hiệu phủ lên bộ giảm xóc êm ái.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Bộ giảm xóc ở phía bánh trước chiếc xe vẫn còn rất tốt.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Nhông xích, bàn đạp, gác chân vẫn còn sáng quắc. 
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Bình chứa xăng pha nhớt dung tích gần 3 lít.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Độc đáo nhất là bộ phận ống khói nhỏ, dài hơn tất cả các chiếc xe Mobylette màu vàng và xanh cùng hiệu.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc bugi, máy móc và thương hiệu Mobylette vẫn bền bỉ theo thời gian.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Còi chiếc xe máy gắn ngay bên tay trái vừa điều khiển vừa bóp còi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Đèn chiếu sáng và các bộ phận chính trên xe chưa từng được thay đổi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Sừng sững theo năm ngược xuôi.
Chiếc xe,  Mobylette, ‘Công tử Bạc Liêu’
Chiếc xe máy của Công tử Bạc Liêu (phải) dựng làm cảnh ở một góc nhà và chưa từng được báo chí thông tin.

Xem clip:

Quốc Huy


******************************


Yếu sinh lý, chồng uất ức đâm vợ 10 nhát chí mạng

Hai vợ chồng có với nhau hai mụn con, tưởng rằng vui mừng với hạnh phúc trọn vẹn, thế nhưng chỉ vì tai nạn, dẫn đến yếu sinh lý mà sinh bệnh ghen tuông mà mưu sát vợ.

Mưu sinh từ Nam ra Bắc


Hơn 10 năm trước, ngoài 20 tuổi, từ một miền quê nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc, Hiền theo đám bạn bè, người cùng làng đi vào Gia Lai làm rẫy thuê.

Trong khi làm thuê ở đây, tình cờ chị gặp một chàng trai, quê ở Thái Bình, cũng vào đây đi làm thuê. Anh ta tên là Lương Văn Khoái, hơn Hiền 4 tuổi. 

Trông vóc dáng bên ngoài, tuy Khoái nhỏ thó nhưng được cái khỏe mạnh, chất phác, chịu khó nên khi anh ta tỏ tình, Hiền đã nhận lời. Rồi hai người nên duyên vợ chồng với nhau ngay trên đất Tây Nguyên.

Lấy nhau được 1 năm, Hiền sinh một bé gái. Khi có con cái, hai vợ chồng mới thấy cuộc sống vất vả, khó khăn, bởi phận dân đi làm thuê. Thế là hai vợ chồng bồng bế con về quê Khoái ở Quyết Tiến, Kiến Xương, Thái Bình, sinh sống. 

Sinh lý, chồng, đâm vợ, Thái Bình, ghen tuông
Nhà của hai vợ chồng ở Kiến Xương - Thái Bình

Ba năm sau, chị Hiền sinh thêm một bé trai. Hai vợ chồng cảm thấy rất hạnh phúc khi mà đường con cái có cả nếp lẫn tẻ.

Tuy nhiên nhà thêm miệng ăn, cuộc sống gia đình của vợ chồng Khoái càng lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn. Sống ở Thái Bình, vợ chồng Khoái không có nghề phụ, chủ yếu nhìn vào mấy sào ruộng khoán và chăn nuôi con lợn, con gà nên thu nhập không đáng là bao.

Khi đứa con thứ hai đã cứng cáp, vợ chồng Khoái bàn nhau, gửi con lại quê cho ông bà nội nuôi rồi kéo nhau lên Hà Nội kiếm sống. Hai vợ chồng ra bãi Phúc Xá thuê nhà ở trọ rồi hàng ngày ra chợ Long Biên làm nghề cửu vạn.

Vốn nhỏ con, sức khỏe yếu, Khoái làm ở đây được gần 2 năm thì phát sinh bệnh tật. Anh ta mắc bệnh đau dây thần kinh tọa, đi đứng vẹo vọ, không thể làm nghề cửu vạn được nữa.

Chị Hiền đành phải thu xếp đưa chồng về quê chăm con. Còn chị ở lại tiếp tục công việc cửu vạn, làm thuê, kiếm tiền, hàng tháng gửi tiền về cho bố con nuôi nhau. Biết gánh nặng gia đình dồn lên vai mình nên ngoài việc chịu thương, chịu khó lam làm, chị Hiền chi tiêu cũng hết sức tằn tiện.

Mỗi tháng chị Hiền cũng tích cóp, gửi về ngót chục triệu đồng. Với số tiền ấy ở quê Thái Bình, ba bố con Khoái sống là khá sung túc.

Yếu sinh lý, lo vợ ngoại tình


Thế nhưng, từ khi về quê, Khoái vốn có máu đỏ đen, ham chơi lô, đề từ khi còn ở Gia Lai, một phần tiền vợ gửi về, Khoái mang nướng vào trò cờ bạc.

Trúng thì ít mà thua thì nhiều, mỗi lần thua đậm, Khoái lại mò lên Hà Nội xin tiền vợ. Biết chồng lấy tiền lao vào lô đề, thói xấu từ xưa, chị Hiền không dễ dàng mở hầu bao cho Khoái. 

Thế là Khoái chửi bới, thậm chí còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Không chỉ thế, từ khi về sống ở quê, Khoái còn nghi vợ “ăn nem”.

Một mình sống ở Hà Nội, không có chồng con bên cạnh, đàn bà dễ sinh hư. Khổ một nỗi, từ khi Khoái mắc bệnh thần kinh tọa, đi đứng vẹo cả người nên cái khoản “đàn ông” cũng kém hẳn.  

Sinh lý, chồng, đâm vợ, Thái Bình, ghen tuông
Hiện trường xảy ra vụ án

Giáp tết, Khoái thực hiện một “phép thử” với vợ. Không báo trước cho Hiền, chiều hôm ấy, Khoái đưa 2 con từ Thái Bình lên Hà Nội thăm mẹ. Khi Khoái dẫn 2 đứa con đến phòng trọ của vợ thấy chị Hiền đang nằm ngủ trên giường cùng với 2 người đàn ông.

Thế nhưng, cả 3 chỉ là làm mệt thì tranh thủ nằm ngủ, nhưng vốn tự ti với ngoại hình ốm yếu, từ hôm đó Khoái cấm vợ không được “quan hệ” với ai, mặt khác bí mật rình mò vợ.

Sau “sự kiện” ấy, máu ghen tuông trong Khoái càng bốc lên dữ dội. Anh ta bắt chị Hiền, cứ có cuộc điện thoại nào của ai gọi đến phải bật loa ngoài lên để cùng nghe.

Lo sợ, gã chồng cuồng điên làm liều, chị Hiền vội nhờ người nhà thuê xe về Thái Bình đón hai con lên gửi ở quê chị trên Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Khi hay tin vợ đón con về đằng ngoại khiến cho Khoái choáng váng, cho rằng chị Hiền đã tuyệt tình với anh ta nên muốn cách ly cả những đứa con.

Sự việc xảy ra, khi chị Hiền đang cùng 2 người bạn đồng nghiệp là anh Niên và anh Đăng đẩy xe hoa quả đi trên đường Hồng Hà thì từ nơi mật phục, Khoái xông ra vung dao đâm vào lưng vợ. Bất ngờ thấy nhói đau ở lưng, chị Hiền vội quay lại thì hoảng hồn khi nhìn thấy gã chồng với con dao trong tay. Chị vội cuống cuồng bỏ chạy và kêu cứu.

Lập tức, Khoái truy đuổi. Thấy chị Hiền bị vấp ngã, Khoái lao đến, điên cuồng vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị. Chị bị đâm tới 10 nhát, trong đó nghiêm trọng nhất là những nhát đâm ở bụng, tổn hại 44% sức khỏe.

Trước cơ quan điều tra, Khoái một mực cho rằng, anh ta chỉ định đâm “cảnh cáo” vợ. Tuy nhiên, hắn đã bị khởi tố thích đáng về tội “giết người”. Vừa qua, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lương Văn Khoái với mức án 15 năm tù giam.

(Theo Đất Việt)



***********************


5 nghĩa trang lạ đời nhất trên thế giới



1. Những cỗ quan tài treo (Philippines)

5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg0.jpg
Truyền thống treo quan tài lơ lửng trên không ở Sagada, Philippines đã có lịch sử 2.000 năm. Cách mai táng này có tác dụng tiết kiệm diện tích đất và bảo vệ môi trường. Đa số quan tài được treo trên vách núi nhưng cũng có một số quan tài được đặt bên trong hang động. Theo thời gian, các quan tài cũ bằng gỗ bắt đầu mục nát và rơi xuống đất. Khi đó người dân lại tiếp tục treo quan tài mới lên.  
2. Mộ trẻ con trên cây (Indonesia)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg1.jpg
Bộ tộc Toraja (Indonesia) có rất nhiều nghi thức mai táng kỳ lạ, trong đó có nghi thức đem những đứa trẻ sơ sinh bất hạnh chết yểu an táng trong những cái “tổ” nhỏ trên cây. Ngoài ra, trong ngày lễ Ma’Nene tổ chức 3 năm một lần, người dân ở đây sẽ đào di thể của tổ tiên họ đưa ra khỏi mộ, tắm rửa, mặc áo mới cho người chết rồi mới chôn trở lại, phong tục này để tưởng niệm về tổ tiên đã mất của họ.
3. Nghĩa trang vui vẻ (Rumani)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg2.jpg
Nghĩa trang này nổi tiếng bởi những bia mộ hài hước và thú vị. Trên bia, người ta vẽ những cảnh sinh hoạt của người đã khuất, khắc những câu chuyện, câu thơ hài hước lên đó. Trên những tấm bia ở nghĩa trang vui vẻ này, bạn có thể đọc được những dòng chữ buồn cười như: “Ioan Toaderu rất thích ngựa và còn thích ngồi ở quán bar cùng vợ người khác nữa”, “Bên dưới cây thánh giá này là bà mẹ vợ nghiện rượu của tôi. Nếu bà ấy sống thêm 3 ngày nữa thì người nằm trong này chắc là tôi, còn bà ấy mới là người đọc những dòng chữ trên bia mộ của tôi”.
4. Nghĩa trang sườn núi (Trung Quốc)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg3.jpg
Ở Hồng Kông, Trung Quốc có rất một số nghĩa trang thiết kế theo kiểu nhiều tầng. Nghĩa trang xây trên sườn núi giống như một nhà hát hình tròn này khiến cho người ta có cảm giác hoang phế cổ xưa. Để tìm được ngôi mộ người thân ở đây là một vấn đề lớn, bởi có những ngôi mộ được bố trí ở tận tầng cao nhất.
5. Nghĩa trang của những kỹ nữ độc thân (Anh)
5_nghia_trang_co_mot_khong_hai_tren_the_gioi_jpg4.jpg
Từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 17, những kỹ nữ độc thân ở London, Anh sau khi chết đi không được an táng theo nghi thức tôn giáo. Vì vậy, họ được chôn cất tại một khu ổ chuột cách xa giáo đường. Hiện nay, nơi này đã trở thành một địa điểm du lịch, mỗi năm thu hút hàng ngàn khách tham quan. Khách du lịch đã mua hoa và nhiều đồ trang trí đủ màu sắc đặt lên những ngôi mộ.


**************************

Đường dây "gái gọi" của giảng viên Đại học


Đường dây “gái gọi” của giảng viên Đại học này quy tụ khá nhiều sinh viên mà thậm chí là cả những giảng viên nữ.

Ngày 14/1 vừa qua, tòa án Nhân dân Nam Xương vừa tiến hành xử vụ án giảng viên Đại học tổ chức đường dây gái gọi gây chấn động dư luận Trung Quốc.
Sohn, 45 tuổi, giảng viên một trường Đại học ở Nam Xương, Trung Quốc bị tố cáo vì hành vi tổ chức đường dây mua bán gái mại dâm trong suốt 2 năm. Được biết, Sohn bắt đầu trở thành “tú ông” vào tháng 3 năm 2010 khi tìm thấy một trang web chuyên mua bán các đoạn video khiêu dâm sex. Sau khi tìm hiểu về phương thức hoạt động, Sohn bắt đầu lên kế hoạch về một đường dây “gái gọi ” chuyên nghiệp.

1353382099-mai-dam-8-1389867331232.jpg

Nhiều gái gọi cao cấp trong đường dây của Sohn là giảng viên và sinh viên. Ảnh minh họa.

Tháng 3 năm 2011, Sohn đã quyết định đi đăng ký một trang web phim sex riêng có vai trò như là một đại lý “tìm gái” thú vị. Trên trang web này có những phòng chat giả danh kết bạn mà thực chất là cầu nối buôn bán mại dâm. Trên trang web này Sohn còn có giới thiệu hàng loạt mã số nhà nghỉ, khách sạn để gái mại dâm và khách có thể thỏa thuận và chọn lựa địa điểm phù hợp.

Nhờ trang web này, Sohn đã thu được khá nhiều lợi nhuận từ việc cắt hoa hồng của gái mại dâm. Sau đó, thấy mọi thứ có vẻ “dễ ăn”, Sohn tự lập ra một đường dây “gái gọi” chuyên nghiệp do chính mình quản lý.

Để thu hút nhiều khách hàng “màu mỡ”, gái bán dâm trong đường dây của Sohn hầu như là “hàng cao cấp”. Thậm chí cảnh sát còn phát hiện có nhiều giảng viên trẻ, trợ giảng, sinh viên cũng trở thành gái mại dâm trong đường dây của Sohn. Lợi dụng mối quan hệ trên giảng đường, Sohn dụ dỗ khá nhiều sinh viên tham gia vào đường dây với giá rẻ mạt.

images895086-gai-goi-1389867439794.jpg

Vụ án gây chấn động dư luận Trung Quốc. Ảnh minh họa

Vụ việc chỉ bị lộ vào tháng 10 năm 2011 khi cảnh sát điều tra ra được điều bất ổn từ trang web của Sohn. Tuy nhiên, ở thời điểm đó Sohn chi bị phạt hành chính vì đăng tải nhiều video khiêu dâm.

Tháng 1 năm 2013, Sohn xem phim sex  bị bắt vì có cáo buộc liên quan tới một vụ bán dâm tại Nam Xương. Sohn bị phạt 5 tháng tù giam, 50 ngàn nhân dân tệ và bị tịch thu 225.000 nhân dân tệ thu được từ trang web đen này. Đường dây của Sohn chỉ bị hé lộ sau khi một sinh viên quyết định làm đơn tố cáo Sohn dụ dỗ cô tham gia mạng lưới của mình.

Phiên tòa chính thức được mở lại vào ngày 14/1/2014, ngoài những khoản tiền phạt hành chính Sohn bị phạt với 5 năm tù giam. Hiện tại cảnh sát đang tiếp tục điều tra những người liên quan tới đường dây gái gọi học sinh sinh viên của Sohn. Được biết có khá nhiều “khách hàng” là quan chức cấp cao có liên quan tới đường dây này.


********************


Ảnh "giường chiếu" của phó hiệu trưởng và sinh viên bị phát tán


Toàn bộ hình ảnh “quan hệ ngoài luồng” của vị phó hiệu trưởng và cô sinh viên đã bị đăng tải trên mạng.
Mới đây, dư luận Trung Quốc xôn xao về “scandal phim sex” của một vị hiệu trưởng trường Đại học với cô sinh viên giấu tên.
Thông tin trên đã được trang mạng Sina đăng tải cùng một loạt hình ảnh được cho là do chính nhân vật “nữ chính” gửi tới báo chí và đăng tải trên mạng.
Được biết, người phụ nữ 34 tuổi vốn là học viên của trường * Thiểm Tây có quan hệ tình cảm với Hiệu phó Qin Guogang trong vòng một năm.
1579959-3857562613106-876172419-n-1389830838537.jpg
Người phụ nữ giấu tên cho biết, trong quá trình học tập tại trường * Thiểm Tây, cô và ông Qin đã nhiều lần hẹn hò và quan hệ tình dục tại khách sạn hay thậm chí tại chính nhà nữ sinh này.
Tuy nhiên, kể từ khi vợ của Qin biết được mối quan hệ của hai bên thì ông bỗng dưng trở mặt và liên tiếp đánh đập “bồ nhí” của mình.
“Nhân vật nữ chính” cũng cho biết cô làm vậy vì không chịu đựng được sự đối xử tàn tệ của Qin.
1553004-3857562573105-303748149-n-1389830851157.jpg
Đi kèm câu chuyện chia sẻ của người phụ nữ này là hàng loạt ảnh “giường chiếu” của hai người cho ngươi xem phim sex
Đại diện trường * Thiểm Tây cũng cho biết, họ sẽ tiến hành phối hợp điều tra với cảnh sát để làm rõ tình hình. Nếu như vụ việc đúng như những gì cô gái tố cáo thì có lẽ ông Qin sẽ bị kỷ luật.
Theo Sina, sau khi những bức ảnh được đăng tải cảnh sát Thiểm Tây đã quyết định tiến hành điều tra từ đơn thư tố cáo của cô gái trong câu chuyện. Được biết, đại diện luật sư của ông Qin cũng tiến hành khởi kiện cô gái vì tội danh bội nhọ danh dự và đăng tải hình ảnh trái phép.
Không hiểu câu chuyện sẽ đi đến đâu nhưng với những bức ảnh “người thật, việc thật” thì có lẽ ông Qin khó thoát khỏi những bê bối tình dục đáng xấu hổ này.
1543881-3857562533104-1030547280-n-1389830877604.jpg
Được biết, trường * Thiểm Tây là một trong những trường đào tạo cán bộ nguồn cho nhiều địa phương tại Trung Quốc.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên quan chức Trung Quốc dính vào scandal phim sex. Năm 2013 đã có 21 quan chức chính quyền và giám đốc điều hành các doanh nghiệp nhà nước ở thành phố Trùng Khánh bị trừng phạt vì có liên quan đến vụ scandal clip sex đình đám.
5-5-5e6cb-1389802570766.jpg
Phó hiệu trưởng Qin Guogang tại cơ quan điều tra.
6-6-5e6cb-1389802570044.jpg
Thẻ sih viên của cô gái
7-7-5e6cb-1389802569673.jpg
“Bồ nhí” của Qin với khuôn mặt còn đầy vết thâm do bị đánh đập.

******************************

Mông căng, vú khủng nhưng...em còn thẹn lắm mấy anh ơi


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**************************

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Nếu bạn muốn tự do khoả thân và hò hét mà không bị cảnh sát bắt giữ và vì những mục đích có ý nghĩa, đừng bỏ qua những sự kiện dưới đây. 

Chạy khoả thân, Tây Ban Nha 

Hàng năm, vào ngày 4/7, trong suốt lễ hội San Femin kéo dài 9 ngày ở Pamplona, Tây Ban Nha, các nhà hoạt động PETA (Hội bảo vệ động vật) khoả thân và sơn đỏ khắp người, đeo những cặp sừng nhựa tham gia giải chạy từ Santo Domingo đến Plaza de Toros – cùng tuyến đường chạy của những con bò đực trong Lễ hội bò rượt 2 ngày sau đó. 

1-3342-1390009110.jpg

Chạy khoả thân tại Tây Ban Nha.

Sự kiện này nhằm phản đối những trận đấu bò tót, bắt đầu từ năm 2002 khi mới chỉ có 25 người tham gia để cố gắng kêu gọi giải thoát những chú bò khỏi môn thể thao máu khét tiếng. Những chú bò đực sau khi tham gia Lễ hội bò rượt sẽ bị tra tấn và giết thịt. 

Diễu hành hiến tế, Philipines

Cuộc diễu hành hiến tế còn được gọi là “Điệu nhảy nghi thức của lòng dũng cảm”. Đây là một sự kiện hàng năm được tổ chức bởi một vài cộng đồng người Philipines của tổ chức Alpha Phi Omega (APO) trong các trường đại học trên khắp đất nước. Một nhóm các chàng trai trẻ sẽ chạy khoả than quanh các khu ký túc xá, tay cầm hoa hồng và tặng cho các khán giả nữ trên đường chạy. Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, nghi lễ vẫn được thực hiện tại nhiều nơi. 

Hadaka Matsuri, Nhật Bản 

3-7426-1390009110.jpg

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản.

Hadaka Matruris hay còn gọi là “Những lễ hội khoả thân”, được tổ chức ở nhiều thành phố khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến lễ hội ở Okayama, nơi khởi nguồn của lễ hội nóng bỏng này. 

Vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm, hàng nghìn người tham gia, hầu hết là nam giới, tập trung tại đền Saidai-ji ở Saidaiji, chỉ đóng khổ hoặc khỏa thân hoàn toàn. Họ tham gia nhiều hoạt động như rước kiệu và uống say rượu sake. Trung bình hàng năm có 9.000 đàn ông tham gia lễ hội. 

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo 

Năm 1998, ra đời từ ý tưởng ngẫu hứng của một đại lý du lịch có nhiệm vụ tổ chức sự kiện mùa hè mới lạ tại Seeboden, lễ hội vẽ người thế giới dần trở thành sự kiện lớn, thu hút người tham gia trên khắp thế giới. Địa điểm tổ chức được chuyển đến Pörtschach am Wörthersee ở phía nam Áo để đáp ứng đủ diện tích cho lượng lớn người tham gia.

Hiện nay, lễ hội tổ chức thường niên vào cuối tháng 6, kéo dài trong một tuần, 4 ngày đầu tiên là các hoạt động vẽ người và nhiều hội thảo nghệ thuật khác. Lễ hội thực sự diễn ra vào 3 ngày cuối tại “Bodypaint City”, mở cửa miễn phí. Du khách có thể thưởng thức các buổi hoà nhạc và nhiều điểm tham quan khác. 

4-1373-1390009110.jpg

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo.

Đạp xe khoả thân thế giới (WNBR)

Giải đạp xe khoả thân thế giới (WNBR) ra đời năm 2003 với thông điệp phản đối sự phụ thuộc của con người vào dầu và đề cao sức mạnh cơ thể. Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh  rằng người tham gia không bắt buộc phải khoả thân hoàn toàn nếu họ không muốn. 

WNBR diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Hầu hết các sự kiện ở Nam bán cầu tổ chức vào giữa tháng 3. Còn ở Bắc bán cầu diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai trong tháng 6. 

Lễ hội Burning Man, Mỹ 

Sự kiện kéo dài một tuần và được tổ chức hàng năm trên sa mạc Black Rock, phía Bắc Nevada, bắt đầu từ thứ 2 tuần trước đến hết ngày Lễ Lao động Mỹ. 

Hạ chí năm 1986, Larry Harvey, Jerry James và khoảng 18 người bạn đốt cháy một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển Baker ở San Francisco. Từ đó, họ nảy ra ý tưởng tổ chức sự kiện hàng năm với chủ đề chính là hình nhân khổng lồ bị đốt cháy và trong suốt những năm sau đó số lượng người tham gia ngày một lớn dần. Để đủ diện tích, Burning Man được chuyển tới sa mạc Black Rock. Sự kiện đã trở nên nổi tiếng, người tham gia phải mua vé, thậm chí đặt vé trước nhiều tháng để tham gia sự kiện. Giá vé khoảng 300 USD (hơn 6 triệu) một người. 

Roskilde, Đan Mạch 

Lễ hội Roskilde tổ chức trong 4 ngày gần thị trấn Roskilde, Đan Mạch là lễ hội văn hoá và âm nhạc lớn nhất ở Bắc Âu, với hơn 180 ban nhạc và 100.000 khán giả tham gia.

Lễ hội khởi nguồn từ năm 1971 với cộng đồng Hippie, nay lan rộng trong giới trẻ châu Âu. Người tham gia được tự do lựa chọn trang phục và có thể không mặc gì, khoả thân tham gia đường chạy bắt đầu từ năm 1998. Đường chạy quanh khu cắm trại rộng 80 ha, mở cửa cho cả nam và nữ, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Roskilde, do Roskilde Festival Radio tổ chức. Giải thưởng cho người thắng cuộc là vé tham dự lễ hội năm sau. 

Roskilde được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm. Giá vé khoảng 230 Euro (khoảng 6,5 triệu) một người. 

Diễu hành hạ chí ở Fremont, Mỹ

Fremont Soltice Parade là cuộc diễu hành nổi tiếng ở Fremont, gần Seatle, Washington, Mỹ. Lễ hội tổ chức vào thứ 7 gần ngày hạ chí nhất. Bắt đầu từ năm 1989, Barbara Luecke và Peter Toms khởi xướng cuộc diễu hành khoả thân làm “nổ tung” hội chợ Fremont diễn ra lúc đó, cuốn hút hàng chục nghìn khán giả. Những người tham gia khoả thân, sơn đầy mình và cùng đạp xe diễu hành khắp các con phố. 

Như Bình (theo bootsnall)




**************************

Tranh cãi về vụ xử tử dài 25 phút ở Mỹ



Dennis McGuire thở hổn hển và phải mất hơn 20 phút sau khi bị tiêm thuốc độc mới tử vong. Gia đình tử tù này lên án đây là một sự tra tấn, bởi loại thuốc hỗn hợp dùng để tử hình Dennis chưa bao giờ được thử nghiệm ở Mỹ.


mcguire-2752-1390020184.jpg

Tử tù Dennis McGuire và nạn nhân Joy Stewart bị y cưỡng hiếp rồi đâm chết năm 1989. Ảnh: UPI

Dennis McGuire, một tội phạm giết người ở bang Ohio, Mỹ, vừa bị xử tử hôm 16/1. Allen Bohnert, luật sư của ông, mô tả cái chết này là một "sự thử nghiệm thất bại và đau đớn".

Theo AP, tuần trước, ông Bohnert đã cố gắng ngăn cuộc xử tử thân chủ và lập luận rằng phương pháp chưa được thử trước này có thể dẫn đến một hiện tượng y khoa gọi là "đói không khí", khiến tử tù bị "đau đớn và kinh hãi" khi nỗ lực giành lấy từng hơi thở.

Con trai của McGuire, cũng tên là Dennis, và con gái Amber, hôm qua tuyên bố sẽ khởi kiện về cái chết của cha mà họ cho rằng chẳng khác gì một hình thức tra tấn.

McGuire, 53 tuổi, đã hít thở rất mạnh suốt một trong những vụ hành hình dài nhất kể từ khi Ohio lập lại hình phạt xử tử năm 1999. Từ lúc thuốc độc bắt đầu được tiêm vào đến lúc McGuire được tuyên bố đã chết vào 10h53 sáng là 25 phút. Các cuộc tử hình theo phương pháp cũ thường ngắn hơn rất nhiều và không khiến tử tù phát ra những âm thanh như McGuire.

Các quan chức nhà tù đã tiêm vào tĩnh mạch của McGuire hai loại thuốc, thuốc an thần midazolam và hydromorphone giảm đau, để tử hình ông vì gây ra vụ hiếp dâm và đâm chết cô dâu đang mang thai Joy Stewart năm 1989.

Phương pháp này được phê duyệt sau khi nguồn cung một loại thuốc an thần mạnh thường dùng trước đó bị cạn kiệt.

Điều bất thường trong vụ tử hình McGuire là sau khi thuốc bắt đầu ngấm vào cơ thể, ông nằm bất động khoảng hơn 5 phút, sau đó đột ngột giãy giụa, cổ phát ra những âm thanh như bị nghẽn, ngực và bụng trồi lên thụp xuống và thở dốc suốt hơn 10 phút tiếp theo. Thông thường, những cử động trên diễn ra ngay đầu quá trình tiêm thuốc và sau đó, tử tù sẽ bất động.

"Ôi chúa ơi", con gái ông, Amber, thét lên khi chứng kiến những giây phút cuối cùng của cha.

5 phút trước khi McGuire bị hành hình, giám đốc nhà tù Ohio Gary Mohr còn bày tỏ tin tưởng rằng vụ xử tử này sẽ rất "nhân đạo, xứng đáng, phù hợp với luật pháp".

McGuire đã bị trói vào cáng khi các nhân viên y tế đưa kim tiêm vào tĩnh mạch trên cánh tay ông. Ông liên tục cảm ơn trưởng nhóm hành hình. Sau đó, ông cảm ơn gia đình của nạn nhân Stewart, những người chứng kiến vụ xử tử, vì "những lời lẽ tốt đẹp" trong lá thư họ gửi cho ông.

"Các con của cha, cha yêu các con. Cha sẽ lên thiên đường. Hẹn gặp lại các con ở trên ấy", McGuire nói với gia đình.

Luật sư bào chữa Jon Paul Rion cho biết tinh thần của gia đình McGuire bị xáo trộn nghiêm trọng bởi vụ xử tử mà họ tin là vi phạm quyền hiến định. "Tất cả công dân có quyền hy vọng rằng họ sẽ không bị đối xử hay xử phạt theo một cách tàn nhẫn và bất thường", ông Rion nói.

Phát ngôn viên nhà tù Ohio JoEllen Smith không đưa ra bình luận về việc vụ tử hình đã diễn ra như thế nào, nhưng cho biết một bản đánh giá sẽ được tiến hành như thông thường. Tuy nhiên, cơ quan này cũng không công bố tiến trình thời gian của vụ tử hình McGuire cùng ngày như lâu nay, mà cho biết sẽ cung cấp sau.

xu-tu-5186-1390020184.jpg

Phòng xử tử ở nhà tù Ohio. Ảnh: AP

Việc chọn thuốc để xử tử ở Mỹ liên quan đến nhiều vấn đề chứ không chỉ là tác dụng của chúng. Những yếu tố tác động đến việc chọn thuốc là quan điểm chính trị về việc tử hình, các câu hỏi về y đức và sự bảo vệ của hiến pháp trước những hình phạt tàn nhẫn.

Trợ lý bộ trưởng Tư pháp Mỹ Thomas Madden lập luận rằng, dù hiến pháp cấm hình phạt tàn nhẫn, điều đó không có nghĩa là tử tù được quyền chết theo cách không gây đau đớn.

Thẩm phán Mỹ Gregory Frost cũng đứng về phía chính quyền. Tuy nhiên, theo yêu cầu của các luật sư McGuire, ông đã ra lệnh các nhân viên chụp ảnh và bảo quản các lọ thuốc, bao bì và các kim tiêm.

Bang Ohio, trong những năm gần đây sử dụng pentobarbital, một dạng của thuốc độc được dùng để giết chó và mèo. Tuy nhiên, nguồn cung loại thuốc này cho bang đã cạn kiệt do nhà sản xuất không muốn dùng nó vào việc xử tử. Một số vụ tử hình trước đây bằng pentobarbital từng gặp trục trặc nhưng về đặt kim tiêm, chứ không phải về tác dụng của thuốc.

Bang Ohio dự kiến tiến hành thêm 5 vụ tử hình trong năm nay, và vụ tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 19/3. Các bang sẽ bằng mọi giá tìm ra nguồn cung thuốc độc pentobarbital, vì các tòa án có thể đòi phải chứng minh độ tin cậy của các loại thuốc mới, Richard Dieter, giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin Tử hình, tổ chức phản đối hình phạt này, cho hay.

"Các thẩm phán sẽ nhận ra rằng những lời cảnh báo về các phương pháp chưa được thử nghiệm không phải là báo động giả", ông nói.

Vụ án Stewart đã bị bỏ lơ suốt 10 tháng, cho đến khi McGuire, người lúc đó đang bị giam do một vụ tấn công khác và hy vọng được cải thiện tình trạng pháp lý, bất ngờ nói với các nhà điều tra rằng ông có thông tin về cái chết của cô. Tuy nhiên, âm mưu đổ tội cho anh rể của McGuire đã nhanh chóng bị phanh phui và ông bị buộc tội giết Stewart.

Hơn 10 năm sau, các bằng chứng về DNA mới xác nhận tội danh của McGuire và ông đã thừa nhận hành vi của mình trong bức thư tháng trước. Các luật sư cho rằng McGuire từng bị lạm dụng về tinh thần lẫn thể xác khi còn bé, đồng thời chức năng não suy giảm đã khiến ông dễ bị thôi thúc hành động.

"Chúng tôi đã tha thứ cho ông ta, nhưng điều đó không có nghĩa là ông ta không cần phải trả giá cho hành động của mình", gia đình Stewart nói trong một thông báo sau vụ xử tử McGuire.

Anh Ngọc




*************************


Ảnh hài hước trong ngày


Bị cáo mong được hưởng lượng khoan hồng vì chỉ phá một ít chứ chưa phá hết; cách phân biệt rắn độc và không độc...


3-6678-1389886059.jpg

Cách phân biệt rắn thường và rắn độc ngắn gọn, dễ hiểu…

5-3152-1389886060.jpg

Phương pháp lai phân tích có độ chính xác đến bất ngờ.

6-7877-1389886060.jpg

Hành trang về quê ăn Tết.

9-8847-1389886060.jpg

Anh cắt tóc kiểu hot nhất hiện nay cho em nhá! - Ok, chú cứ yên tâm vào tay nghề 10 năm… khoan cắt bê tông của anh!

7-9350-1389886060.jpg

Bị cáo mong được hưởng lượng khoan hồng vì chỉ phá một ít chứ chưa phá hết…

4-6855-1389886060.jpg

Chú chó theo kịp xu hướng thời trang mùa đông năm nay.

8-1558-1389886060.jpg

Quá nhọ cho anh chàng nhậu xỉn.

2-3405-1389886059.jpg

Quá sốc khi xem câu trả lời!

(Sưu tầm)



**********************

teen mặt xinh .. tướng múp đây


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm