Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 01 - 05-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Hành trình du lịch đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức sẽ đưa bạn đến với cảnh quan đẹp lung linh, những tòa lâu đài lộng lẫy của một châu Âu cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

**********************

MH370 rơi ở Vịnh Bengal?

Ðịa điểm được công ty GeoResonance xác định cách khu vực hiện đang được tìm kiếm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Úc đến hàng ngàn cây số.
Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói các giới chức đang làm việc để xác minh tuyên bố của công ty có trụ sở tại Úc này.
Thế nhưng cơ quan phối hợp tìm kiếm đa quốc gia của Úc đã bác bỏ báo cáo, nói rằng họ 'hài lòng' với khu vực tìm kiếm hiện tại.
Các nhà điều tra xác định khu vực tìm kiếm hiện tại bằng cách sử dụng những dữ liệu vệ tinh và những gì mà họ tin là những tín hiệu từ ghi nhận dữ liệu của chuyến bay.
Công ty GeoResonance sử dụng kỹ thuật hình ảnh và bức xạ để tìm kiếm dưới đáy đại dương những vật liệu như nhôm, titan và nhiên liệu máy bay phản lực có trong máy bay Boeing 777.
Công ty này nói rằng họ chưa thể công bố vật liệu xác định được có thuộc về chiếc phản lực cơ mất tích hay không, nhưng họ muốn các kết quả tìm thấy phải được điều tra.
Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 hành khách đã biến mất vào ngày 8/3 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Chính phủ Malaysia tin rằng ai đó có kiến thức về hàng không đã cố ý chuyển hướng máy bay, nhưng cuộc điều tra cuối cùng đã không có được một bằng chứng vững chắc nào.
Một cuộc tìm kiếm to lớn với hàng chục máy bay, tàu, thiết bị nghe dưới nước và một tàu ngầm robot cũng đã thất bại trong việc định vị chiếc máy bay.
Cuộc tìm kiếm hiện đang tập trung dưới nước, sau khi các giới chức thừa nhận có rất ít cơ hội có bất cứ mảnh vỡ nào trôi nổi có thể được tìm th

VOA
**********************

Cận cảnh 6 con gà vàng bạc tỉ trên lâu đài của đại gia Hà Nội

  Đặt trên nóc “tòa lâu đài” là 6 con gà đúc đồng nguyên khối, dát vàng bên ngoài được đồn đại trị giá tới hàng chục tỉ đồng.

6 con gà được đúc bằng đồng sau đó dát một lớp bằng vàng ròng
6 con gà được đúc bằng đồng sau đó dát một lớp bằng vàng ròng
 
Thời gian gần đây, những người dân sinh sống quanh ngõ 61 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một tòa nhà được thiết kết như những lâu đài cổ ở  nước ngoài.
 
Tòa nhà có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng và một mái vòm có thiết kế cổ điển phía trên. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.
 
Điều đặc biệt của “tòa lâu đài” đó là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.
 
Theo những công nhân làm việc tại chính tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.
 
Ở trên cùng là con gà trống vàng có kích cỡ to nhất
Ở trên cùng là con gà trống vàng có kích cỡ to nhất
 
Nhiều người cho rằng, sở dĩ có sự xuất hiện của 6 con gà vàng vì chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà hoặc để phù hợp với phong thủy, thuận lợi cho việc kinh doanh.
 
Chủ nhân của “tòa lâu đài” trên là một đại gia buôn bát sắt thép và vật liệu xây dựng. Trước khi khởi công xây dựng công trình trên, vị đại gia đã bỏ một số tiền lớn để mua đất của hàng chục hộ dân xung quanh.
 
Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỉ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” của Đại gia còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.
 
Phía bên trong nhà các phòng được thiết kế hết sức tinh vi khiến người mới đi vào có cảm giác bị “lạc” vì không thể nhớ được hết.
 
Việc dát vàng nhà cửa, đồ đạc hiện nay đang trở thành một xu hướng của nhiều người giàu có. Tuy nhiên, việc dùng vàng chất lượng chuẩn như vị đại gia sắt trên cũng làm một chuyện hiếm có vì phần lớn thường dát vàng công nghiệp có xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Tại Hải Dương cũng có một đại gia dát 60 cây vàng lên 5.000 m2 nhà vườn. Chủ căn nhà là chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc một công ty phát triển nhà.
 
Ở thời điểm vàng tăng giá đỉnh điểm năm 2012, ông đã khiến dư luận choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương với khuôn viên chính rộng hàng nghìn mét vuông.
 
Một số hình ảnh về 6 chú gà vàng của ông chủ "đại gia" Hà thành:
 
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
 
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
 
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
 
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
Nhiều người cho rằng chủ nhân của “tòa lâu đài” cầm tinh con gà nên đã cho làm 6 con gà vàng để đặt lên nóc
 
6 con gà vàng ở mặt trước tòa lâu đài
6 con gà vàng ở mặt trước tòa lâu đài
 
Chỉ tính riêng số gà vàng đã tiêu tốn hàng chục tỉ đồng của bị đại gia buôn sắt
Chỉ tính riêng số gà vàng đã tiêu tốn hàng chục tỉ đồng của vị đại gia buôn sắt
 
Ngọc Tú


**********************

"Rao" tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được


Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15h ngày 21/3, khi anh Trịnh Minh Vương và vợ mình là chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (cùng 35 tuổi, quê Quảng Ngãi) đem một chiếc loa mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đâu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường.

Lúc này, cả anh Vương và chị Hồng nghĩ đó là tiền giả, mọi người xung quanh tập trung lại lượm. Trong số những người nhặt tiền của chị Hồng thì có một người đàn ông nhận ra đây là tiền Nhật có giá trị lớn. Khi thông tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng lan truyền thì nhiều người kéo đến nhà trọ vợ chồng anh chị Hồng đang ở để xin tiền. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường. Hiện tại số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong.

Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, hiện công an quận Tân Bình đã đem số tiền trên hiện được gửi cho ngân hàng trên địa bàn quận. Đồng thời ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

Do vậy, ai là chủ sở hữu số tiền trên liên hệ với Đội điều tra tổng hợp công an quận Tân Bình để được giải quyết.

Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Vụ vợ chồng người mua bán ve chai phát hiện 5 triệu yên Nhật trong chiếc loa cũ đã mua trước đó vài tháng làm cả khu phố chấn động

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người nhặt được tài sản không được quyền chiếm hữu mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết thông tin liên hệ của chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. Trường hợp, người nhặt không biết được thông tin chủ nhân tài sản thất lạc thì phải thông báo và giao nộp vật đó cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan chức năng gần nhất để công khai thông tin cho chủ sở hữu nhận lại.

Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật đó có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó sẽ thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu giá trị của vật vượt quá 10 tháng lương tối thiểu thì sau khi trừ đi chi phí bảo quản, người nhặt sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cộng với 50% giá trị của phần vượt quá; phần giá trị còn lại sẽ thuộc Nhà nước.

Vợ chồng người mua ve chai có được hưởng trọn số tiền?

Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Liệu vợ chồng người mua ve chai có được hưởng hết số tiền 5 triệu yên Nhật mà họ vô tình phát hiện thấy?

Trong cuộc trao đổi với PV Dân trí trước đó, luật sư Nguyễn Văn Trường – Văn phòng Luật sư Trường, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng vợ chồng chị Hồng có quyền thụ hưởng hết số tiền trên. Luật sư Trường khẳng định, sẽ không có sự phân chia phầm trăm nào cả từ số tiền 5 triệu Yên. Hoặc là tìm được chủ sở hữu thật sự của hộp gỗ có số tiền 5 triệu yên trên, hoặc là vợ chồng người thu mua ve chai hưởng trọn toàn bộ số tiền này.

Luật sư Trường cho biết, theo quy định, vợ chồng chị Hồng đã đúng. Và theo tình thì chị Hồng rất thật thà cũng như đầy lòng tự trọng khi giao nộp số tiền đã nhặt được cho cơ quan công an. Ở đây, dù chị Hồng đã bỏ ra 100 ngàn đồng để mua lại cái thùng sắt có chứa 5 triệu Yên, nhưng số tiền này không nằm trong giao dịch mua bán đó. Đơn giản, nếu người đàn ông bán cái thùng sắt cho chị Hồng biết có 5 triệu Yên bên trong, chắc chắn họ sẽ không bán. Vì vậy, trong trường hợp này có thể xem 5 triệu Yên đó là tiền mà chị Hồng nhặt được. Đã là tài sản nhặt được, chị Hồng phải có trách nhiệm giao lại cho cơ quan có thẩm quyền. Tất nhiên, nếu không bị ai phát hiện số tiền trên, chị Hồng im lặng đem ra đổi và thu giữ thì đó sẽ là chuyện riêng, chỉ có “chị biết và cái thùng sắt biết”. Nên ở đây, tính trung thực và lòng tự trong của người mua ve chai đáng để khen ngợi.

“Khi chủ sở hữu (nếu có) của 5 triệu Yên đó chứng minh được số tiền này là của họ. Họ có quyền cho vợ chồng chị Hồng bao nhiêu là quyền của họ. Theo suy đoán của tôi, khả năng chị Hồng thụ hưởng toàn bộ số tiền này là rất cao. Vì có vẻ chủ sở hữu thật sự của 5 triệu Yên này đã quên (hay có thể đã về Nhật). Nên sau một năm, cơ quan có thẩm quyền loan tin, không có người xác nhận là chủ sở hữu của khối tài sản này, thì 5 triệu Yên sẽ thuộc về gia đình chị Hồng. Cho đến giờ, vẫn chưa có luật định về việc đóng thuế khi nhặt được của rơi nên chị Hồng cũng không phải đóng thuế khi nhận số tiền này. Chắc chắn là không có cơ sở pháp lý trong việc chia chác này. Nếu có, chỉ là thỏa thuận giữa chị Hồng và người khác”, luật sư Trường khẳng định.

Trung Kiên



***********************

Ảnh vui: Lên thang - xuống thang


гиф-анимация, приколы
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/114-anh-vui-len-thang-xuong-thang.html

*******************

Bộ ảnh nude nghệ thuật đẹp của nhiếp ảnh gia tài năng Alfred Weissenegger



Ảnh nude nghệ thuật người mẫu nuy cùng bong bóng xà phòng 



Hoàn toàn khỏa thân với nude nhiên người mẫu nude trên xa mạc



Ảnh nghệ thuật nude Art với gam mầu đẹp của nhiếp ảnh gia tài năng 



Đây là bộ ảnh nghệ thuật mới nhất của ông trong những dự án nuy gần đây 



Ảnh nude đẹp nghệ thuật giải phóng 1 thiên thần - NUY 18+


Alfred Weissenegger cho thấy ông không chỉ có tài trong nghệ thuật ảnh Body Art 



mà với ảnh nude art cũng đặc biệt xuất xắc 



Điểm mạnh của Alfred Weissenegger là cách tạo hình không thể lẫn với bất kỳ nhiếp ảnh gia nào khác 



Nội dung và hình thức thể hiện ảnh khỏa thân nghệ thuật cũng hết sức phong phú



Người mẫu trong ảnh của Alfred Weissenegger chủ yếu khỏa thân 100% nhưng bằng cách tạo hình khéo léo ông luôn che được những phần nhạy cảm trên cơ thể họ 



Mỗi tác phẩm ảnh nuy art là một ý tưởng sáng tạo táo bạo

*************************

Ảnh nude của hot girl cực đẹp


Đẹp từng Cm
Đỉnh cao nghệ thuật Nuy là đây
Hương đồng gió nội chẳng sai
Trái cấm



Trẻ trung năng động, dịu dàng, căng đầy sức sống

********************

Hitler bức xúc trước Bộ trưởng Bộ Y tế

Giữa tháng 4/2014, dịch sởi bùng phát mạnh ở miền Bắc. Số trẻ em thiệt mạng lên đến 112 người, tuy nhiên bộ Y tế trả lời trước dư luận rằng dịch sởi bùng phát là do dân. Mặt khác, trước đó bộ không hề có thông báo về dịch sởi. (Theo một số quốc gia thì trên 25 trẻ thiệt mạng vì sởi sẽ được coi là xuất hiện dịch).

4 nguyên nhân mà bà Bộ trưởng giải thích về nguyên nhân dịch sởi được tóm gọn lại như sau. Nguyên nhân thứ nhất: Tại dân (ai bảo không đưa con đi tiêm vaccine đầy đủ, nhà nước vẫn luôn hô hào tiêm chủng, vaccine sởi do Việt Nam sản xuất tốt lắm chứ có phải không đâu).
Nguyên nhân thứ 2: Tại dân (tuyến xã có trạm xá, tuyến huyện có bệnh viện huyện, sao cứ hè nhau ôm con đến tuyến trung ương cho nó quá tải nhỉ, nói mãi không chịu nghe). Nguyên nhân thứ 3: Tại dân (thấy bệnh viện đông như kiến cũng cứ cố mà chen vào, chả trách mà lây nhiễm chéo). Nguyên nhân thứ tư: Thời tiết xấu (trời mà không ẩm thì bọn trẻ con đã chẳng viêm phổi, nhiều cháu tử vong vì viêm phổi kèm sởi chứ có phải chết vì sởi đâu)…

Ừ thì đúng là tại dân, có con không biết lo mang đi tiêm phòng. Nhưng mà nhà nước lập ra hẳn một Cục Y tế dự phòng, rồi các Sở Y tế đều có trung tâm y tế dự phòng, mở ra cả một Chương trình Tiêm chủng mở rộng… để làm gì? Nếu như vừa rồi, 11 tỉnh được phát hiện là có tỷ lệ tiêm vét vaccine phòng sởi đạt dưới mức 50% (nhất là các tỉnh như Bình Phước chỉ đạt 8,2%, Long An, Đồng Nai 27,3%…) thì có thể cứ nhắm mắt đổ lỗi cho trình độ dân trí và ý thức người dân được không? 

Nếu cơ quan quản lý bó tay vì dân ý thức và trình độ hạn chế thì có lẽ, khoản tiền khổng lồ đầu tư cho tuyên truyền, tổ chức tiêm chủng có lẽ nên rút lại mà xây bệnh viện, nâng cấp y tế tuyến dưới nhỉ? Đằng nào cũng chẳng phòng được bệnh thì có chỗ rộng rãi cho các cháu nằm vẫn hơn, giảm được cái nguy cơ lây chéo do cái “tại dân” số 2 và số 3 đã nói ở trên, mà chung quy cũng chỉ là một: Đưa con lên bệnh viện trung ương làm chi cho vừa chen chúc lại vừa nhiễm thêm bệnh.
———-

**********************


Ảnh động hài hước


Photoshop biến hotgirl thành miếng bánh pizza; hồi hộp xem phóng dao găm vào bàn tay.
Giám thị đã rất cố gắng nhưng vẫn thua thủ đoạn của học trò.

Giám thị đã rất cố gắng nhưng vẫn thua “thủ đoạn” của học trò.

Giận lẫy.

Giận.

Còn gì là hot girl nữa.

Còn gì là hot girl nữa.

Người phóng dao thì tài tình còn người đặt tay thì& dũng cảm (dù đứng cứ nhấp nhổm)

Người phóng dao tài tình còn người đặt tay thì… dũng cảm. 

Quá nhọ.

Quá nhọ.

Ủa, sao có thằng nào đẹp trai giống mình vậy cà?

Ai đẹp trai giống mình vậy nhỉ?

(Sưu tầm)




*********************

Những nhà hàng đắt nhất châu Âu


Để ăn một đĩa sò điệp bạn sẽ phải trả 162 USD khi tới nhà hàng Le Meurice, Paris. Một số nhà hàng khác ở châu Âu cũng có thực đơn đắt đỏ tương tự.
 

Nằm ở độ cao 2.468 mét trên khu nghỉ mát xa hoa của Thụy Sỹ, nhà hàng La Marmite tự nhận là nhà hàng sành ăn nhất trong dãy Alps. Một đĩa gan ngỗng, tôm hùm, trứng cá muối và thịt hun khói có giá 370 USD.

 
 

Cách đây 12 năm, giá một món ăn thấp nhất ở nhà hàng Sketch Lecture Room & Library, London đã là 66 USD.

 
 

Nhà hàng Noma ở Copenhagen, Đan Mạch 3 năm liền được Tạp chí Restaurant bình chọn là nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới. Số lượng khách đến đây rất đông. Nhiều tờ tạp chí đã hài hước bình luận rằng nếu bạn đặt bàn ngay bây giờ, ít nhất trong một thế kỷ tới bạn sẽ nhận được bàn trống.

 
 

Nhà hàng Solo Per Due ở Vacone, Umbria, Italy cũng nằm trong top những nhà hàng đắt đỏ ở châu Âu. 'Solo per due' nghĩa là "chỉ hai chúng ta". Vì vậy bàn ăn cũng được kê phục vụ cho hai người, một menu chung, và đồng giá 435 USD cho mỗi người.

 
 

Đến với nhà hàng Pic, Valence khách hàng sẽ không có điều gì phàn nàn về thức ăn, cách phục vụ hay bày trí. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ phải hét lên khi nhìn thấy một set - menu có giá 445 USD.

 
 

Ở nhà hàng Paul Bocuse, Paris, một món soup với nấm truýp có giá 117 USD. Nhưng đó là thời giá từ năm 1975 và nay giá đã cao hơn rất nhiều.

 
 

Năm1987, Hoàng tử Rainier của Monaco thuê Alain Ducasse để tạo ra một nhà hàng tại khách sạn Hotel de Paris. Một đĩa tôm hùm hấp tại nhà hàng Le Louis XV Alain Ducasse có giá 220 USD.

 
 

Một đĩa cá phèn với nấm truýp và đậu xay nhuyễn có giá 135 USD tại nhà hàng La Pergola, Rome.

 
 

Tại nhà hàng Le Meurice Paris, Pháp một đĩa sò điệp và nấm truýp đen có giá 162 USD.

 
 

Một cốc cà phê ở nhà hàng Les Airelles ở Courchevel, Pháp có giá vào tầm 7 - 8 USD.

 

Trang CNN vừa công bố danh sách 10 nhà hàng đắt nhất châu Âu dựa vào giá thành của các món ăn.

Anh Minh
Ảnh: CNN




************************


Mọi chuyện sẽ ra sao nếu không tìm thấy MH370


Cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 đã kéo dài gần hai tháng nhưng chưa phát hiện được điều gì khả quan, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi mọi chuyện sẽ ra sao nếu không tìm thấy phi cơ mất tích.

Một thành viên của Không quân Hoàng gia New Zealand (RNZAF)

Một thành viên của Không quân Hoàng gia New Zealand (RNZAF) tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 trên Ấn Độ Dương. Ảnh: Reuters.

Đó là một ý nghĩ có thể bị bác bỏ ngay lập tức bởi làm thế nào chiếc phi cơ chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn lại có thể biến mất mà không để lại dấu vết? Tuy nhiên, trên thực tế, hiện lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ, vệt dầu loang hay thi thể nào liên quan đến MH370 cả.

1. MH370 sẽ trở thành một trong những bí ẩn của thế giới

Vụ mất tích của chuyến bay MH370 sẽ được đặt ngang hàng với câu chuyện về nữ phi công Amelia Earhart, được truyền lại qua nhiều thế hệ. Bà Earhart bắt đầu chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới vào tháng 6/1937. Sau khi hoàn thành khoảng hai phần ba quãng đường, bà cùng hoa tiêu Frederick Noonan mất tích.

Cuộc tìm kiếm diễn ra sau đó không phát hiện bất cứ dấu vết nào về Earhart, Noonan hay chiếc máy bay. Một số người tin rằng phi cơ đã hết nhiên liệu rồi rơi xuống biển, tương tự một giả thiết trong trường hợp MH370.

Giả thiết tiếp theo được đưa ra liên quan tam giác Bermuda. Nhiều tàu, máy bay và người đã biến mất trong khu vực Bermuda trên Đại Tây Dương. Khu vực này được xác định từ ba điểm gồm thành phố Miami, bang Florida; San Juan trên đảo Puerto Rico và quần đảo Bermuda.

Mỹ cho rằng sự xuất hiện bất ngờ của các cơn cuồng phong, bão, dòng hải lưu mạnh Gulf Stream cùng với những vùng cạn trong biển Caribbean là nguyên nhân khiến tàu bè mất tích ở khu vực này.

bermuda-triangle-13.gif

Vị trí khu vực tam giác Bermuda. Đồ họa: How Stuff Works.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có lời giải thích hợp lý nào về sự biến mất của MH370 nhưng không phải mọi bí ẩn đều kéo dài mãi mãi. Lực lượng tìm kiếm từng phải mất hai năm mới trục vớt được hộp đen trên chuyến bay 447 của hãng hàng không Air France gặp nạn ở Đại Tây Dương ngày 1/6/2009, khi đang bay từ Rio, Brazil tới Paris, Pháp.

Con tàu RMS Titanic gặp nạn ở Bắc Đại Tây Dương năm 1912, thời điểm chưa có hệ thống định vị toàn cầu (GPS) cũng như hải đồ, và phải đến tận năm 1985 nó mới được tìm thấy. 73 năm là một khoảng thời gian chờ đợi dài nhưng có những vấn đề cần nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời.

2. Nỗi đau của gia đình hành khách không bao giờ nguôi

Sự thống khổ hiện rõ trên khuôn mặt các thân nhân của 153 hành khách người Trung Quốc có mặt trong chuyến bay định mệnh. Họ đang là khách của hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khách sạn ở Bắc Kinh trong lúc quá trình tìm kiếm diễn ra. Họ không mong chờ điều kỳ diệu. Cái họ cần là thông tin về sự việc.

"Theo thời gian, chúng tôi biết rằng khả năng con trai mình cùng những người thân khác trên chuyến bay còn sống ngày càng thấp", người đàn ông họ Wen với mái tóc lốm đốm bạc, gần như không giữ được sự bình tĩnh, nói. Bên cạnh đó là một nhà ngoại giao Malaysia chăm chú lắng nghe. "Sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Đó là tất cả những gì tôi muốn".

Việc Malaysia công bố ít thông tin cùng với những lần trì hoãn lặp lại đã làm dấy lên sự giận dữ. "Hãy thực hiện cam kết! Không trì hoãn nữa! Không dối trá nữa!", các thân nhân vừa giơ cao nắm đấm vừa hô. Sự đau khổ như được tăng thêm khi họ không tìm được thi thể để chôn cất bởi làm sao có thể để mọi chuyện qua đi nếu họ không được nói lời từ biệt với người thân.

Trong khi đó, ngọn lửa hy vọng vẫn đang cháy trong tim Prahlad Shirsath. Vợ anh cũng có mặt trên chuyến bay. "Tôi không thể từ bỏ vì chúng tôi vẫn còn hy vọng. Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi tin rằng... cô ấy sẽ quay lại", Shirsath nói. "Chúng tôi không có lý do nào để đánh mất hy vọng đó cả".

3. Có thêm những thông tin rồi lại thất vọng

Sau vài tháng hoặc vài năm, một số người sẽ lại đưa ra một giả thuyết mới về việc máy bay mất tích như thế nào hoặc thông báo phát hiện thứ gì đó nghi là mảnh vỡ phi cơ. Khoảnh khắc hy vọng chỉ thoáng qua sau đó rồi nhường chỗ lại cho đau khổ.

Cha mẹ của Madeleine McCann từng trải qua và hiểu quá rõ điều này. Cô bé McCann 3 tuổi biến mất vào tháng 6/2007, khi đang cùng gia đình tới thị trấn nghỉ dưỡng Praia da Luz ở Bồ Đào Nha. Sự việc nhanh chóng xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo và vẫn là bí ẩn cho tới nay.

Đã xuất hiện những thông tin chưa xác thực rằng ai đó nhìn thấy McCann sau khi cô bé bị bắt cóc. Những thông tin mang đến hy vọng ở nhiều mức độ khác nhau nhưng đều không có kết quả.

"Ngay từ ban đầu, nó sẽ khiến bạn tiều tụy đi. Mọi thứ trong cuộc sống chỉ xếp thứ hai và bị bỏ lại phía sau", Dave Holloway, nói trong một lần trả lời phỏng vấn CNN năm 2013. Con gái ông, Natalee Holloway, đến từ bang Alabama, mất tích trong chuyến đi tới Aruba năm 2005 và thi thể cô bé vẫn chưa được tìm thấy.

Trường hợp của nhà Holloway thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ, thậm chí ngay cả bây giờ, một manh mối mới liên quan cũng có thể trở thành vấn đề được quan tâm. "Tôi hiểu cảm giác của những gia đình đang không có manh mối nào cả", Halloway chia sẻ. "Ít ra thì chúng tôi còn biết được ai phải chịu trách nhiệm cho sự biến mất của con gái, còn họ thì không".

Không quân các nước tập trung International and Royal Australian Air Force (RAAF) air crews and officials, that participated in the search for missing Malaysia Airlines plane MH370, pose for a photograph on the tarmac at the RAAF Base Pearce, located north of Perth, in this picture released by the Australian Defence Force on April 29, 2014. The chance of finding floating debris from a missing Malaysia Airlines jetliner has become highly unlikely, and a new phase of the search would focus on a far larger area of the Indian Ocean floor, Australian Prime Minister Tony Abbott said on Monday. The international search effort for Malaysia Airlines Flight MH370, which vanished on March 8 with 239 people on board, has so far failed to turn up any trace of wreckage from the plane. Given the amount of time that has elapsed, Abbott said that efforts would now shift away from the visual searches conducted by planes and ships and towards underwater equipment capable of scouring the ocean floor with sophisticated sensors. REUTERS/Australian Defence Force/Handout via Reuters (AUSTRALIA - Tags: MILITARY TRANSPORT DISASTER) ATTENTION EDITORS - REUTERS IS UNABLE TO INDEPENDENTLY VERIFY THE AUTHENTICITY, CONTENT, LOCATION OR DATE OF THIS IMAGE. NO SALES. NO ARCHIVES. FOR EDITORIAL USE ONLY. NOT FOR SALE FOR MARKETING OR ADVERTISING CAMPAIGNS. THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. IT IS DISTRIBUTED, EXACTLY AS RECEIVED BY REUTERS, AS A SERVICE TO CLIENTS

Không quân các nước tham gia tìm kiếm MH370 hôm qua tập trung tại căn cứ Không quân Hoàng gia Australia ở thành phố Perth, sau khi chính phủ Australia quyết định chấm dứt tìm kiếm trên không và chuyển sang một giai đoạn mới. Ảnh: Reuters.

4. Sẽ có những khoản bồi thường lớn

Thông tin về khoản tiền Malaysia Airlines phải bồi thường cho thân nhân hành khách hiện chưa có con số cụ thể nhưng nó sẽ rất lớn. Theo một số luật sư, dựa trên kinh nghiệm trước đó, số tiền bồi thường cho mỗi hành khách dao động từ 400.000 USD đến 10 triệu USD.

Mức bảo hiểm mà các hãng hàng không mua cho phi cơ của họ thường ở mức từ 2 đến 2,5 tỷ USD một máy bay, tương đương khoảng 10 triệu USD một hành khách, luật sư Dan Rose cho biết. Theo Công ước Montreal, hãng hàng không phải bồi thường thân nhân hành khách thiệt mạng số tiền ban đầu khoảng 150.000-175.000 USD.

Gia đình các nạn nhân còn có thể kiện đòi bồi thường cho những thiệt hại khác. Nhà sản xuất máy bay, Boeing, cũng có thể trở thành mục tiêu của vụ kiện. Nhưng, một khi xác chiếc máy bay chưa được trục vớt, các gia đình nạn nhân khó theo đuổi việc kiện tụng bởi nó giống như cố chứng minh một vụ giết người trong khi không phát hiện thấy xác.

5. Sẽ có những quy định được thay đổi

Các quy định thường sẽ được thay đổi sau mỗi thảm họa. Nhưng nếu không biết nguyên nhân, nhà chức trách khó có thể tìm ra hướng điều chỉnh.

Các nhà quản lý Mỹ thông qua "tiêu chuẩn 90 ngày" đối với thiết bị phát tín hiệu nằm trong hộp đen, nhằm giúp lực lượng tìm kiếm có thêm cơ hội phát hiện chúng trong những điều kiện khó khăn. Thay đổi này được thực hiện sau quá trình tìm kiếm máy bay Air France kéo dài hai năm.

Thời gian phát tín hiệu của hộp đen kéo dài lên 90 ngày làm tăng khả năng tìm thấy máy bay mất tích, dù nó chìm sâu dưới biển. Tuy nhiên, thời gian pin hộp đen của MH370 chỉ là 30 ngày và dường như nó đã ngừng hoạt động khi lực lượng tìm kiếm bắt đầu phát hiện được một vài tín hiệu. Nếu nó có thể kéo dài thêm 60 ngày nữa, khả năng tìm thấy phi cơ mất tích là rất cao.

Dự tính đến năm 2015, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ yêu cầu tất cả các máy bay mới phải theo "tiêu chuẩn 90 ngày". Thời hạn đối với các phi cơ cũ là năm 2020.

Như Tâm (theo CNN)




*******************

Khám phá châu Âu cổ kính và hiện đại

Hành trình du lịch đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức sẽ đưa bạn đến với cảnh quan đẹp lung linh, những tòa lâu đài lộng lẫy của một châu Âu cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

Điểm dừng chân đầu tiên là thủ đô Paris hoa lệ - trung tâm hành chính quan trọng của nước Pháp. Nơi đây hội tụ ba điểm đặc biệt là kiến trúc, nghệ thuật và thời trang. Ngoài Paris, du khách có cơ hội khám phá và thưởng thức các loại rượu vang thượng hạng của xứ Bordeaux nổi tiếng hay đến Cannes - trung tâm của nền điện ảnh thế giới. Du khách được chiêm ngưỡng các lâu đài, cảnh quan đẹp tại thành phố di sản thế giới được UNESCO xếp hạng như Arle, Lyon hay cảng biển nổi tiếng Marseill.

anh_1.jpg

Tháp Effiel - biểu tượng của vẻ đẹp nước Pháp.

Luxembourg là một quốc gia nhỏ giáp với Bỉ, Pháp và Đức, là quốc gia đại công quốc duy nhất có chủ quyền trên thế giới. Vương quốc Bỉ rộng 2.587 km2 với gần 500.000 dân, nhỏ hơn một tỉnh nước Pháp nhưng là một trong những nước giàu nhất thế giới với GDP thu nhập bình quân đầu người khoảng 88.000 USD mỗi năm. Đến Luxembourg, du khách choáng ngợp với không gian sống trong lành của đất nước được mệnh danh là "lá phổi của châu Âu" và tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu Adolphe, lâu đài Vianden, quảng trường Guillaume II, lâu đài Esch-sur-Sure, cung điện Grand Ducal - nơi ở từ nhiều đời của gia đình Công tước...

anh_2.jpg

Quảng trường GrandPlace - khu trung tâm đẹp của châu Âu.

Vương quốc Bỉ nổi tiếng thế giới với các loại bia đẳng cấp và sở hữu 2.000 cửa hiệu chocolate với những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mỗi năm sản xuất 172.000 tấn chocolate cho tiêu dùng và xuất khẩu. Bỉ cũng nổi tiếng thế giới với hình ảnh chú bé đứng tè Manneken Pis với hơn 800 bộ trang phục cho mỗi dịp lễ. Đến Bỉ, bạn nên đến thăm thủ đô Brussels - nơi đặt các trụ sở của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO và nhiều tổ chức quốc tế khác. Ngoài ra, quảng trường GrandPlace - khu trung tâm đẹp của châu Âu, tháp Atomium - biểu tượng không thể tách rời của một Brussels hiện đại được xem là những thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến quốc gia này.

Điểm dừng cuối cùng của hành trình là nước Đức cổ kính và nổi tiếng với hơn 350 nhà hát lớn, 120 nhà hát Opera, nơi sinh ra nhiều nhà soạn nhạc của thế giới như: S. Bach, Beethoven, Johannes Brahms... Đức còn là điểm du lịch thú vị với món xúc xích, bia và đặc biệt là lễ hội bia Oktoberfest thu hút hàng triệu du khách thế giới mỗi năm. Ngoài ra, nước Đức còn được biết đến qua những thắng cảnh như: bức tường Berlin, thành phố Hamburg hay câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich lừng danh thế giới.

anh_3.jpg

Nước Đức nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest.

Hiện nay, Vietrantour giới thiệu chùm tour khuyến mại đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức khởi hành vào ngày 24/5, giá chỉ còn 49,5 triệu đồng, duy nhất trong hai ngày là 5, 6/5, giảm tới 15 triệu đồng so với giá thường. Du khách có cơ hội quay thưởng trúng xe SH và hàng nghìn phần quà, tổng giá trị giải thưởng lên đến một tỷ đồng.


(Nguồn: Vietrantour)




*************************

Những khu chợ tuyệt nhất Cape Town


Các khu chợ ở Cape Town cung cấp nhiều sản phẩm, từ đồ nông sản, thủy hải sản cho đến các đồ trang sức, lưu niệm và đồ cổ. Phần lớn những khu chợ thú vị này mở cửa vào dịp cuối tuần, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân địa phương và khách du lịch.

Dưới đây là một số khu chợ nhận được nhiều lời ca ngợi, phản ánh tích cực nhất.

Quảng trường chợ xanh

Theo đánh giá của nhiều trang web du lịch, Quảng trường chợ xanh là khu chợ nổi tiếng nhất ở Cape Town. Nơi đây bán tất cả mọi thứ mà du khách mong muốn, từ những chiếc mặt nạ châu Phi đến nữ trang, hàng dệt may, đồ trang trí. Một số món đồ này được các thủy thủ sau những cuộc hành trình viễn dương mang về.

Khu chợ này cũng nổi tiếng về việc nói thách. Các chủ cửa hàng cũng sẽ tận dụng mọi mánh khóe kinh doanh để có thể bán một món đồ với giá hời nhất. Vì vậy bạn đừng ngại ngần khi mạnh miệng thỏa thuận và giảm giá tối đa khi gặp món đồ muốn mua. Tuy vậy nơi đây có rất nhiều món đồ độc đáo, những thứ "hay hay" mà du khách không thể kiềm lòng và rút hầu bao.

Địa điểm: Quảng trường chợ xanh tọa lạc gần phố Burf, Longmarket và Shortmarket.

Giờ mở cửa: Từ thứ hai đến thứ bảy, 9h đến 16h.

1-8856-1398679779.jpg

Các khu chợ là một trong những điểm đến thú vị khi du lịch Cape Town. Ảnh: CNN.

Chợ trời Milnerton

Vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và hầu hết các ngày nghỉ lễ quốc gia, nơi đây luôn tấp nập người mua kẻ bán. Hơn 200 quầy hàng cung cấp mọi sản phẩm, các món đồ cũ, đồ cổ và mọi vật dụng điển hình ở các khu chợ trời được bày bán la liệt. Khách du lịch khi tới đây tham quan đều bị lạc lối trong sự đông đúc, sầm uất của Milnerton. Tuy nhiên không phải mọi món đồ được bày bán nơi đây đều có chất lượng tốt nhưng nếu bạn chịu khó tìm tòi, chắc chắn sẽ tìm được những món đồ nhỏ xinh, độc đáo vô cùng ưng ý và được mua với giá rất hời.

Địa điểm: Chợ Milnerton tiếp giáp với Marine Drive, cách không xa trung tâm thành phố.

Thời gian mở cửa: chủ nhật, thứ bảy và các ngày lễ (Trừ Giáng sinh, Lễ phục sinh), bắt đầu từ 7h đến 15h.

Chợ Old Biscuit Mill

Old Biscuit Mill là khu chợ ẩm thực nổi tiếng tại Cape Town. Quang cảnh thường thấy tại nơi đây là các thực khách cầm trên tay một món đồ nào đó và ăn ngon lành. Đồ ăn bày bán nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng tươi ngon. Ngoài bánh mỳ tươi, chợ còn bán thêm nhiều loại đồ ăn khách như bánh ngọt, pho mát, sinh tố, cà phê... Đồ ăn sáng và ăn trưa được bày bán ngay tại mỗi gian hàng. Từ lâu, khu chợ này đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đặt chân tới thủ đô lập pháp của Nam Phi.

Địa điểm: 373-375 đường Albert, Woodstock, Cape Town

Thời gian mở cửa: Mỗi thứ bảy, từ 9h đến 14h.

biscuit-mill-1-9165-1398679779.jpg

Du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon khó cưỡng được bày bán tại khu chợ này. Ảnh: Noxrental.

Chợ V& A WaterFront

Có thể nói cảng thương mại sầm uất V&A WaterFront ở Cape Town là điểm hấp dẫn hàng đầu ở Nam Phi. Nơi đây là một phức hợp của những khu mua sắm nhộn nhịp và các điểm giải trí khổng lồ. Hàng hóa bày bán tại khu thương cảng này phần lớn là thực phẩm tươi sống.

Địa điểm: Cảng V&A Waterfront

Thời gian mở cửa: từ thứ hai đến thứ bảy, 9h30 đến 18h.

Chợ City Bowl

Trong những năm gần đây, City bowl trở thành điểm đến yêu thích của người dân và khách du lịch. Nơi đây được bày bán các sản phẩm, thực phẩm do phần lớn các chủ cửa hàng sản xuất ra. Vì vậy, chất lượng của các món đồ thường được đảm bảo và đạt tiêu chuẩn cao.

Địa điểm: Số 14 phố Hope.

Giờ mở cửa: thứ năm mở cửa từ 16h30 đến 20h30, thứ sáu mở cửa từ 9h đến 14h.


Anh Minh









*******************


*********************






















******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 01 - 05-2014 : Hãi Rồi, Từ Nay Không Dám Ví Mặt Bác Hồ Như Mặt Lồn Nữa !

Hành trình du lịch đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức sẽ đưa bạn đến với cảnh quan đẹp lung linh, những tòa lâu đài lộng lẫy của một châu Âu cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

**********************

MH370 rơi ở Vịnh Bengal?

Ðịa điểm được công ty GeoResonance xác định cách khu vực hiện đang được tìm kiếm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Úc đến hàng ngàn cây số.
Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói các giới chức đang làm việc để xác minh tuyên bố của công ty có trụ sở tại Úc này.
Thế nhưng cơ quan phối hợp tìm kiếm đa quốc gia của Úc đã bác bỏ báo cáo, nói rằng họ 'hài lòng' với khu vực tìm kiếm hiện tại.
Các nhà điều tra xác định khu vực tìm kiếm hiện tại bằng cách sử dụng những dữ liệu vệ tinh và những gì mà họ tin là những tín hiệu từ ghi nhận dữ liệu của chuyến bay.
Công ty GeoResonance sử dụng kỹ thuật hình ảnh và bức xạ để tìm kiếm dưới đáy đại dương những vật liệu như nhôm, titan và nhiên liệu máy bay phản lực có trong máy bay Boeing 777.
Công ty này nói rằng họ chưa thể công bố vật liệu xác định được có thuộc về chiếc phản lực cơ mất tích hay không, nhưng họ muốn các kết quả tìm thấy phải được điều tra.
Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 hành khách đã biến mất vào ngày 8/3 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Chính phủ Malaysia tin rằng ai đó có kiến thức về hàng không đã cố ý chuyển hướng máy bay, nhưng cuộc điều tra cuối cùng đã không có được một bằng chứng vững chắc nào.
Một cuộc tìm kiếm to lớn với hàng chục máy bay, tàu, thiết bị nghe dưới nước và một tàu ngầm robot cũng đã thất bại trong việc định vị chiếc máy bay.
Cuộc tìm kiếm hiện đang tập trung dưới nước, sau khi các giới chức thừa nhận có rất ít cơ hội có bất cứ mảnh vỡ nào trôi nổi có thể được tìm th

VOA
**********************

Cận cảnh 6 con gà vàng bạc tỉ trên lâu đài của đại gia Hà Nội

  Đặt trên nóc “tòa lâu đài” là 6 con gà đúc đồng nguyên khối, dát vàng bên ngoài được đồn đại trị giá tới hàng chục tỉ đồng.

6 con gà được đúc bằng đồng sau đó dát một lớp bằng vàng ròng
6 con gà được đúc bằng đồng sau đó dát một lớp bằng vàng ròng
 
Thời gian gần đây, những người dân sinh sống quanh ngõ 61 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội đều ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một tòa nhà được thiết kết như những lâu đài cổ ở  nước ngoài.
 
Tòa nhà có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng và một mái vòm có thiết kế cổ điển phía trên. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.
 
Điều đặc biệt của “tòa lâu đài” đó là chủ nhân của nó đã “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh.
 
Theo những công nhân làm việc tại chính tòa nhà này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá.
 
Ở trên cùng là con gà trống vàng có kích cỡ to nhất
Ở trên cùng là con gà trống vàng có kích cỡ to nhất
 
Nhiều người cho rằng, sở dĩ có sự xuất hiện của 6 con gà vàng vì chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà hoặc để phù hợp với phong thủy, thuận lợi cho việc kinh doanh.
 
Chủ nhân của “tòa lâu đài” trên là một đại gia buôn bát sắt thép và vật liệu xây dựng. Trước khi khởi công xây dựng công trình trên, vị đại gia đã bỏ một số tiền lớn để mua đất của hàng chục hộ dân xung quanh.
 
Một số người dân may mắn được vào bên trong tòa nhà cho hay, ngoài việc tiêu tốn tiền tỉ vào 6 con gà vàng, “tòa lâu đài” của Đại gia còn dát vàng ở gian phòng được xây để thờ cúng.
 
Phía bên trong nhà các phòng được thiết kế hết sức tinh vi khiến người mới đi vào có cảm giác bị “lạc” vì không thể nhớ được hết.
 
Việc dát vàng nhà cửa, đồ đạc hiện nay đang trở thành một xu hướng của nhiều người giàu có. Tuy nhiên, việc dùng vàng chất lượng chuẩn như vị đại gia sắt trên cũng làm một chuyện hiếm có vì phần lớn thường dát vàng công nghiệp có xuất xứ từ Trung Quốc.
 
Tại Hải Dương cũng có một đại gia dát 60 cây vàng lên 5.000 m2 nhà vườn. Chủ căn nhà là chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc một công ty phát triển nhà.
 
Ở thời điểm vàng tăng giá đỉnh điểm năm 2012, ông đã khiến dư luận choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương với khuôn viên chính rộng hàng nghìn mét vuông.
 
Một số hình ảnh về 6 chú gà vàng của ông chủ "đại gia" Hà thành:
 
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
 
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
Các chú gà trống vàng đều được thiết kế trong tư thế đang cất tiếng gáy
 
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
 
Trị giá của mỗi con gà vàng được những người thợ cho biết lên đến hàng tỉ đồng
Nhiều người cho rằng chủ nhân của “tòa lâu đài” cầm tinh con gà nên đã cho làm 6 con gà vàng để đặt lên nóc
 
6 con gà vàng ở mặt trước tòa lâu đài
6 con gà vàng ở mặt trước tòa lâu đài
 
Chỉ tính riêng số gà vàng đã tiêu tốn hàng chục tỉ đồng của bị đại gia buôn sắt
Chỉ tính riêng số gà vàng đã tiêu tốn hàng chục tỉ đồng của vị đại gia buôn sắt
 
Ngọc Tú


**********************

"Rao" tìm chủ nhân 5 triệu yên Nhật do vợ chồng ve chai nhặt được


Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15h ngày 21/3, khi anh Trịnh Minh Vương và vợ mình là chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (cùng 35 tuổi, quê Quảng Ngãi) đem một chiếc loa mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đâu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường.

Lúc này, cả anh Vương và chị Hồng nghĩ đó là tiền giả, mọi người xung quanh tập trung lại lượm. Trong số những người nhặt tiền của chị Hồng thì có một người đàn ông nhận ra đây là tiền Nhật có giá trị lớn. Khi thông tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng lan truyền thì nhiều người kéo đến nhà trọ vợ chồng anh chị Hồng đang ở để xin tiền. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường. Hiện tại số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong.

Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, hiện công an quận Tân Bình đã đem số tiền trên hiện được gửi cho ngân hàng trên địa bàn quận. Đồng thời ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

Do vậy, ai là chủ sở hữu số tiền trên liên hệ với Đội điều tra tổng hợp công an quận Tân Bình để được giải quyết.

Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Vụ vợ chồng người mua bán ve chai phát hiện 5 triệu yên Nhật trong chiếc loa cũ đã mua trước đó vài tháng làm cả khu phố chấn động

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người nhặt được tài sản không được quyền chiếm hữu mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết thông tin liên hệ của chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. Trường hợp, người nhặt không biết được thông tin chủ nhân tài sản thất lạc thì phải thông báo và giao nộp vật đó cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan chức năng gần nhất để công khai thông tin cho chủ sở hữu nhận lại.

Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật đó có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó sẽ thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu giá trị của vật vượt quá 10 tháng lương tối thiểu thì sau khi trừ đi chi phí bảo quản, người nhặt sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cộng với 50% giá trị của phần vượt quá; phần giá trị còn lại sẽ thuộc Nhà nước.

Vợ chồng người mua ve chai có được hưởng trọn số tiền?

Nơi thu mua ve chai phát hiện chiếc loa chứa 5 triệu yên Nhật
Liệu vợ chồng người mua ve chai có được hưởng hết số tiền 5 triệu yên Nhật mà họ vô tình phát hiện thấy?

Trong cuộc trao đổi với PV Dân trí trước đó, luật sư Nguyễn Văn Trường – Văn phòng Luật sư Trường, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng vợ chồng chị Hồng có quyền thụ hưởng hết số tiền trên. Luật sư Trường khẳng định, sẽ không có sự phân chia phầm trăm nào cả từ số tiền 5 triệu Yên. Hoặc là tìm được chủ sở hữu thật sự của hộp gỗ có số tiền 5 triệu yên trên, hoặc là vợ chồng người thu mua ve chai hưởng trọn toàn bộ số tiền này.

Luật sư Trường cho biết, theo quy định, vợ chồng chị Hồng đã đúng. Và theo tình thì chị Hồng rất thật thà cũng như đầy lòng tự trọng khi giao nộp số tiền đã nhặt được cho cơ quan công an. Ở đây, dù chị Hồng đã bỏ ra 100 ngàn đồng để mua lại cái thùng sắt có chứa 5 triệu Yên, nhưng số tiền này không nằm trong giao dịch mua bán đó. Đơn giản, nếu người đàn ông bán cái thùng sắt cho chị Hồng biết có 5 triệu Yên bên trong, chắc chắn họ sẽ không bán. Vì vậy, trong trường hợp này có thể xem 5 triệu Yên đó là tiền mà chị Hồng nhặt được. Đã là tài sản nhặt được, chị Hồng phải có trách nhiệm giao lại cho cơ quan có thẩm quyền. Tất nhiên, nếu không bị ai phát hiện số tiền trên, chị Hồng im lặng đem ra đổi và thu giữ thì đó sẽ là chuyện riêng, chỉ có “chị biết và cái thùng sắt biết”. Nên ở đây, tính trung thực và lòng tự trong của người mua ve chai đáng để khen ngợi.

“Khi chủ sở hữu (nếu có) của 5 triệu Yên đó chứng minh được số tiền này là của họ. Họ có quyền cho vợ chồng chị Hồng bao nhiêu là quyền của họ. Theo suy đoán của tôi, khả năng chị Hồng thụ hưởng toàn bộ số tiền này là rất cao. Vì có vẻ chủ sở hữu thật sự của 5 triệu Yên này đã quên (hay có thể đã về Nhật). Nên sau một năm, cơ quan có thẩm quyền loan tin, không có người xác nhận là chủ sở hữu của khối tài sản này, thì 5 triệu Yên sẽ thuộc về gia đình chị Hồng. Cho đến giờ, vẫn chưa có luật định về việc đóng thuế khi nhặt được của rơi nên chị Hồng cũng không phải đóng thuế khi nhận số tiền này. Chắc chắn là không có cơ sở pháp lý trong việc chia chác này. Nếu có, chỉ là thỏa thuận giữa chị Hồng và người khác”, luật sư Trường khẳng định.

Trung Kiên



***********************

Ảnh vui: Lên thang - xuống thang


гиф-анимация, приколы
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/114-anh-vui-len-thang-xuong-thang.html

*******************

Bộ ảnh nude nghệ thuật đẹp của nhiếp ảnh gia tài năng Alfred Weissenegger



Ảnh nude nghệ thuật người mẫu nuy cùng bong bóng xà phòng 



Hoàn toàn khỏa thân với nude nhiên người mẫu nude trên xa mạc



Ảnh nghệ thuật nude Art với gam mầu đẹp của nhiếp ảnh gia tài năng 



Đây là bộ ảnh nghệ thuật mới nhất của ông trong những dự án nuy gần đây 



Ảnh nude đẹp nghệ thuật giải phóng 1 thiên thần - NUY 18+


Alfred Weissenegger cho thấy ông không chỉ có tài trong nghệ thuật ảnh Body Art 



mà với ảnh nude art cũng đặc biệt xuất xắc 



Điểm mạnh của Alfred Weissenegger là cách tạo hình không thể lẫn với bất kỳ nhiếp ảnh gia nào khác 



Nội dung và hình thức thể hiện ảnh khỏa thân nghệ thuật cũng hết sức phong phú



Người mẫu trong ảnh của Alfred Weissenegger chủ yếu khỏa thân 100% nhưng bằng cách tạo hình khéo léo ông luôn che được những phần nhạy cảm trên cơ thể họ 



Mỗi tác phẩm ảnh nuy art là một ý tưởng sáng tạo táo bạo

*************************

Ảnh nude của hot girl cực đẹp


Đẹp từng Cm
Đỉnh cao nghệ thuật Nuy là đây
Hương đồng gió nội chẳng sai
Trái cấm



Trẻ trung năng động, dịu dàng, căng đầy sức sống

********************

Hitler bức xúc trước Bộ trưởng Bộ Y tế

Giữa tháng 4/2014, dịch sởi bùng phát mạnh ở miền Bắc. Số trẻ em thiệt mạng lên đến 112 người, tuy nhiên bộ Y tế trả lời trước dư luận rằng dịch sởi bùng phát là do dân. Mặt khác, trước đó bộ không hề có thông báo về dịch sởi. (Theo một số quốc gia thì trên 25 trẻ thiệt mạng vì sởi sẽ được coi là xuất hiện dịch).

4 nguyên nhân mà bà Bộ trưởng giải thích về nguyên nhân dịch sởi được tóm gọn lại như sau. Nguyên nhân thứ nhất: Tại dân (ai bảo không đưa con đi tiêm vaccine đầy đủ, nhà nước vẫn luôn hô hào tiêm chủng, vaccine sởi do Việt Nam sản xuất tốt lắm chứ có phải không đâu).
Nguyên nhân thứ 2: Tại dân (tuyến xã có trạm xá, tuyến huyện có bệnh viện huyện, sao cứ hè nhau ôm con đến tuyến trung ương cho nó quá tải nhỉ, nói mãi không chịu nghe). Nguyên nhân thứ 3: Tại dân (thấy bệnh viện đông như kiến cũng cứ cố mà chen vào, chả trách mà lây nhiễm chéo). Nguyên nhân thứ tư: Thời tiết xấu (trời mà không ẩm thì bọn trẻ con đã chẳng viêm phổi, nhiều cháu tử vong vì viêm phổi kèm sởi chứ có phải chết vì sởi đâu)…

Ừ thì đúng là tại dân, có con không biết lo mang đi tiêm phòng. Nhưng mà nhà nước lập ra hẳn một Cục Y tế dự phòng, rồi các Sở Y tế đều có trung tâm y tế dự phòng, mở ra cả một Chương trình Tiêm chủng mở rộng… để làm gì? Nếu như vừa rồi, 11 tỉnh được phát hiện là có tỷ lệ tiêm vét vaccine phòng sởi đạt dưới mức 50% (nhất là các tỉnh như Bình Phước chỉ đạt 8,2%, Long An, Đồng Nai 27,3%…) thì có thể cứ nhắm mắt đổ lỗi cho trình độ dân trí và ý thức người dân được không? 

Nếu cơ quan quản lý bó tay vì dân ý thức và trình độ hạn chế thì có lẽ, khoản tiền khổng lồ đầu tư cho tuyên truyền, tổ chức tiêm chủng có lẽ nên rút lại mà xây bệnh viện, nâng cấp y tế tuyến dưới nhỉ? Đằng nào cũng chẳng phòng được bệnh thì có chỗ rộng rãi cho các cháu nằm vẫn hơn, giảm được cái nguy cơ lây chéo do cái “tại dân” số 2 và số 3 đã nói ở trên, mà chung quy cũng chỉ là một: Đưa con lên bệnh viện trung ương làm chi cho vừa chen chúc lại vừa nhiễm thêm bệnh.
———-

**********************


Ảnh động hài hước


Photoshop biến hotgirl thành miếng bánh pizza; hồi hộp xem phóng dao găm vào bàn tay.
Giám thị đã rất cố gắng nhưng vẫn thua thủ đoạn của học trò.

Giám thị đã rất cố gắng nhưng vẫn thua “thủ đoạn” của học trò.

Giận lẫy.

Giận.

Còn gì là hot girl nữa.

Còn gì là hot girl nữa.

Người phóng dao thì tài tình còn người đặt tay thì& dũng cảm (dù đứng cứ nhấp nhổm)

Người phóng dao tài tình còn người đặt tay thì… dũng cảm. 

Quá nhọ.

Quá nhọ.

Ủa, sao có thằng nào đẹp trai giống mình vậy cà?

Ai đẹp trai giống mình vậy nhỉ?

(Sưu tầm)




*********************

Những nhà hàng đắt nhất châu Âu


Để ăn một đĩa sò điệp bạn sẽ phải trả 162 USD khi tới nhà hàng Le Meurice, Paris. Một số nhà hàng khác ở châu Âu cũng có thực đơn đắt đỏ tương tự.
 

Nằm ở độ cao 2.468 mét trên khu nghỉ mát xa hoa của Thụy Sỹ, nhà hàng La Marmite tự nhận là nhà hàng sành ăn nhất trong dãy Alps. Một đĩa gan ngỗng, tôm hùm, trứng cá muối và thịt hun khói có giá 370 USD.

 
 

Cách đây 12 năm, giá một món ăn thấp nhất ở nhà hàng Sketch Lecture Room & Library, London đã là 66 USD.

 
 

Nhà hàng Noma ở Copenhagen, Đan Mạch 3 năm liền được Tạp chí Restaurant bình chọn là nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới. Số lượng khách đến đây rất đông. Nhiều tờ tạp chí đã hài hước bình luận rằng nếu bạn đặt bàn ngay bây giờ, ít nhất trong một thế kỷ tới bạn sẽ nhận được bàn trống.

 
 

Nhà hàng Solo Per Due ở Vacone, Umbria, Italy cũng nằm trong top những nhà hàng đắt đỏ ở châu Âu. 'Solo per due' nghĩa là "chỉ hai chúng ta". Vì vậy bàn ăn cũng được kê phục vụ cho hai người, một menu chung, và đồng giá 435 USD cho mỗi người.

 
 

Đến với nhà hàng Pic, Valence khách hàng sẽ không có điều gì phàn nàn về thức ăn, cách phục vụ hay bày trí. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ phải hét lên khi nhìn thấy một set - menu có giá 445 USD.

 
 

Ở nhà hàng Paul Bocuse, Paris, một món soup với nấm truýp có giá 117 USD. Nhưng đó là thời giá từ năm 1975 và nay giá đã cao hơn rất nhiều.

 
 

Năm1987, Hoàng tử Rainier của Monaco thuê Alain Ducasse để tạo ra một nhà hàng tại khách sạn Hotel de Paris. Một đĩa tôm hùm hấp tại nhà hàng Le Louis XV Alain Ducasse có giá 220 USD.

 
 

Một đĩa cá phèn với nấm truýp và đậu xay nhuyễn có giá 135 USD tại nhà hàng La Pergola, Rome.

 
 

Tại nhà hàng Le Meurice Paris, Pháp một đĩa sò điệp và nấm truýp đen có giá 162 USD.

 
 

Một cốc cà phê ở nhà hàng Les Airelles ở Courchevel, Pháp có giá vào tầm 7 - 8 USD.

 

Trang CNN vừa công bố danh sách 10 nhà hàng đắt nhất châu Âu dựa vào giá thành của các món ăn.

Anh Minh
Ảnh: CNN




************************


Mọi chuyện sẽ ra sao nếu không tìm thấy MH370


Cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 đã kéo dài gần hai tháng nhưng chưa phát hiện được điều gì khả quan, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi mọi chuyện sẽ ra sao nếu không tìm thấy phi cơ mất tích.

Một thành viên của Không quân Hoàng gia New Zealand (RNZAF)

Một thành viên của Không quân Hoàng gia New Zealand (RNZAF) tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 trên Ấn Độ Dương. Ảnh: Reuters.

Đó là một ý nghĩ có thể bị bác bỏ ngay lập tức bởi làm thế nào chiếc phi cơ chở theo 239 hành khách cùng phi hành đoàn lại có thể biến mất mà không để lại dấu vết? Tuy nhiên, trên thực tế, hiện lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ, vệt dầu loang hay thi thể nào liên quan đến MH370 cả.

1. MH370 sẽ trở thành một trong những bí ẩn của thế giới

Vụ mất tích của chuyến bay MH370 sẽ được đặt ngang hàng với câu chuyện về nữ phi công Amelia Earhart, được truyền lại qua nhiều thế hệ. Bà Earhart bắt đầu chuyến bay đầu tiên vòng quanh thế giới vào tháng 6/1937. Sau khi hoàn thành khoảng hai phần ba quãng đường, bà cùng hoa tiêu Frederick Noonan mất tích.

Cuộc tìm kiếm diễn ra sau đó không phát hiện bất cứ dấu vết nào về Earhart, Noonan hay chiếc máy bay. Một số người tin rằng phi cơ đã hết nhiên liệu rồi rơi xuống biển, tương tự một giả thiết trong trường hợp MH370.

Giả thiết tiếp theo được đưa ra liên quan tam giác Bermuda. Nhiều tàu, máy bay và người đã biến mất trong khu vực Bermuda trên Đại Tây Dương. Khu vực này được xác định từ ba điểm gồm thành phố Miami, bang Florida; San Juan trên đảo Puerto Rico và quần đảo Bermuda.

Mỹ cho rằng sự xuất hiện bất ngờ của các cơn cuồng phong, bão, dòng hải lưu mạnh Gulf Stream cùng với những vùng cạn trong biển Caribbean là nguyên nhân khiến tàu bè mất tích ở khu vực này.

bermuda-triangle-13.gif

Vị trí khu vực tam giác Bermuda. Đồ họa: How Stuff Works.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có lời giải thích hợp lý nào về sự biến mất của MH370 nhưng không phải mọi bí ẩn đều kéo dài mãi mãi. Lực lượng tìm kiếm từng phải mất hai năm mới trục vớt được hộp đen trên chuyến bay 447 của hãng hàng không Air France gặp nạn ở Đại Tây Dương ngày 1/6/2009, khi đang bay từ Rio, Brazil tới Paris, Pháp.

Con tàu RMS Titanic gặp nạn ở Bắc Đại Tây Dương năm 1912, thời điểm chưa có hệ thống định vị toàn cầu (GPS) cũng như hải đồ, và phải đến tận năm 1985 nó mới được tìm thấy. 73 năm là một khoảng thời gian chờ đợi dài nhưng có những vấn đề cần nhiều thời gian để đưa ra câu trả lời.

2. Nỗi đau của gia đình hành khách không bao giờ nguôi

Sự thống khổ hiện rõ trên khuôn mặt các thân nhân của 153 hành khách người Trung Quốc có mặt trong chuyến bay định mệnh. Họ đang là khách của hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khách sạn ở Bắc Kinh trong lúc quá trình tìm kiếm diễn ra. Họ không mong chờ điều kỳ diệu. Cái họ cần là thông tin về sự việc.

"Theo thời gian, chúng tôi biết rằng khả năng con trai mình cùng những người thân khác trên chuyến bay còn sống ngày càng thấp", người đàn ông họ Wen với mái tóc lốm đốm bạc, gần như không giữ được sự bình tĩnh, nói. Bên cạnh đó là một nhà ngoại giao Malaysia chăm chú lắng nghe. "Sống phải thấy người, chết phải thấy xác. Đó là tất cả những gì tôi muốn".

Việc Malaysia công bố ít thông tin cùng với những lần trì hoãn lặp lại đã làm dấy lên sự giận dữ. "Hãy thực hiện cam kết! Không trì hoãn nữa! Không dối trá nữa!", các thân nhân vừa giơ cao nắm đấm vừa hô. Sự đau khổ như được tăng thêm khi họ không tìm được thi thể để chôn cất bởi làm sao có thể để mọi chuyện qua đi nếu họ không được nói lời từ biệt với người thân.

Trong khi đó, ngọn lửa hy vọng vẫn đang cháy trong tim Prahlad Shirsath. Vợ anh cũng có mặt trên chuyến bay. "Tôi không thể từ bỏ vì chúng tôi vẫn còn hy vọng. Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi tin rằng... cô ấy sẽ quay lại", Shirsath nói. "Chúng tôi không có lý do nào để đánh mất hy vọng đó cả".

3. Có thêm những thông tin rồi lại thất vọng

Sau vài tháng hoặc vài năm, một số người sẽ lại đưa ra một giả thuyết mới về việc máy bay mất tích như thế nào hoặc thông báo phát hiện thứ gì đó nghi là mảnh vỡ phi cơ. Khoảnh khắc hy vọng chỉ thoáng qua sau đó rồi nhường chỗ lại cho đau khổ.

Cha mẹ của Madeleine McCann từng trải qua và hiểu quá rõ điều này. Cô bé McCann 3 tuổi biến mất vào tháng 6/2007, khi đang cùng gia đình tới thị trấn nghỉ dưỡng Praia da Luz ở Bồ Đào Nha. Sự việc nhanh chóng xuất hiện trên trang nhất nhiều tờ báo và vẫn là bí ẩn cho tới nay.

Đã xuất hiện những thông tin chưa xác thực rằng ai đó nhìn thấy McCann sau khi cô bé bị bắt cóc. Những thông tin mang đến hy vọng ở nhiều mức độ khác nhau nhưng đều không có kết quả.

"Ngay từ ban đầu, nó sẽ khiến bạn tiều tụy đi. Mọi thứ trong cuộc sống chỉ xếp thứ hai và bị bỏ lại phía sau", Dave Holloway, nói trong một lần trả lời phỏng vấn CNN năm 2013. Con gái ông, Natalee Holloway, đến từ bang Alabama, mất tích trong chuyến đi tới Aruba năm 2005 và thi thể cô bé vẫn chưa được tìm thấy.

Trường hợp của nhà Holloway thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ, thậm chí ngay cả bây giờ, một manh mối mới liên quan cũng có thể trở thành vấn đề được quan tâm. "Tôi hiểu cảm giác của những gia đình đang không có manh mối nào cả", Halloway chia sẻ. "Ít ra thì chúng tôi còn biết được ai phải chịu trách nhiệm cho sự biến mất của con gái, còn họ thì không".

Không quân các nước tập trung International and Royal Australian Air Force (RAAF) air crews and officials, that participated in the search for missing Malaysia Airlines plane MH370, pose for a photograph on the tarmac at the RAAF Base Pearce, located north of Perth, in this picture released by the Australian Defence Force on April 29, 2014. The chance of finding floating debris from a missing Malaysia Airlines jetliner has become highly unlikely, and a new phase of the search would focus on a far larger area of the Indian Ocean floor, Australian Prime Minister Tony Abbott said on Monday. The international search effort for Malaysia Airlines Flight MH370, which vanished on March 8 with 239 people on board, has so far failed to turn up any trace of wreckage from the plane. Given the amount of time that has elapsed, Abbott said that efforts would now shift away from the visual searches conducted by planes and ships and towards underwater equipment capable of scouring the ocean floor with sophisticated sensors. REUTERS/Australian Defence Force/Handout via Reuters (AUSTRALIA - Tags: MILITARY TRANSPORT DISASTER) ATTENTION EDITORS - REUTERS IS UNABLE TO INDEPENDENTLY VERIFY THE AUTHENTICITY, CONTENT, LOCATION OR DATE OF THIS IMAGE. NO SALES. NO ARCHIVES. FOR EDITORIAL USE ONLY. NOT FOR SALE FOR MARKETING OR ADVERTISING CAMPAIGNS. THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. IT IS DISTRIBUTED, EXACTLY AS RECEIVED BY REUTERS, AS A SERVICE TO CLIENTS

Không quân các nước tham gia tìm kiếm MH370 hôm qua tập trung tại căn cứ Không quân Hoàng gia Australia ở thành phố Perth, sau khi chính phủ Australia quyết định chấm dứt tìm kiếm trên không và chuyển sang một giai đoạn mới. Ảnh: Reuters.

4. Sẽ có những khoản bồi thường lớn

Thông tin về khoản tiền Malaysia Airlines phải bồi thường cho thân nhân hành khách hiện chưa có con số cụ thể nhưng nó sẽ rất lớn. Theo một số luật sư, dựa trên kinh nghiệm trước đó, số tiền bồi thường cho mỗi hành khách dao động từ 400.000 USD đến 10 triệu USD.

Mức bảo hiểm mà các hãng hàng không mua cho phi cơ của họ thường ở mức từ 2 đến 2,5 tỷ USD một máy bay, tương đương khoảng 10 triệu USD một hành khách, luật sư Dan Rose cho biết. Theo Công ước Montreal, hãng hàng không phải bồi thường thân nhân hành khách thiệt mạng số tiền ban đầu khoảng 150.000-175.000 USD.

Gia đình các nạn nhân còn có thể kiện đòi bồi thường cho những thiệt hại khác. Nhà sản xuất máy bay, Boeing, cũng có thể trở thành mục tiêu của vụ kiện. Nhưng, một khi xác chiếc máy bay chưa được trục vớt, các gia đình nạn nhân khó theo đuổi việc kiện tụng bởi nó giống như cố chứng minh một vụ giết người trong khi không phát hiện thấy xác.

5. Sẽ có những quy định được thay đổi

Các quy định thường sẽ được thay đổi sau mỗi thảm họa. Nhưng nếu không biết nguyên nhân, nhà chức trách khó có thể tìm ra hướng điều chỉnh.

Các nhà quản lý Mỹ thông qua "tiêu chuẩn 90 ngày" đối với thiết bị phát tín hiệu nằm trong hộp đen, nhằm giúp lực lượng tìm kiếm có thêm cơ hội phát hiện chúng trong những điều kiện khó khăn. Thay đổi này được thực hiện sau quá trình tìm kiếm máy bay Air France kéo dài hai năm.

Thời gian phát tín hiệu của hộp đen kéo dài lên 90 ngày làm tăng khả năng tìm thấy máy bay mất tích, dù nó chìm sâu dưới biển. Tuy nhiên, thời gian pin hộp đen của MH370 chỉ là 30 ngày và dường như nó đã ngừng hoạt động khi lực lượng tìm kiếm bắt đầu phát hiện được một vài tín hiệu. Nếu nó có thể kéo dài thêm 60 ngày nữa, khả năng tìm thấy phi cơ mất tích là rất cao.

Dự tính đến năm 2015, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ yêu cầu tất cả các máy bay mới phải theo "tiêu chuẩn 90 ngày". Thời hạn đối với các phi cơ cũ là năm 2020.

Như Tâm (theo CNN)




*******************

Khám phá châu Âu cổ kính và hiện đại

Hành trình du lịch đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức sẽ đưa bạn đến với cảnh quan đẹp lung linh, những tòa lâu đài lộng lẫy của một châu Âu cổ kính nhưng không kém phần hiện đại.

Điểm dừng chân đầu tiên là thủ đô Paris hoa lệ - trung tâm hành chính quan trọng của nước Pháp. Nơi đây hội tụ ba điểm đặc biệt là kiến trúc, nghệ thuật và thời trang. Ngoài Paris, du khách có cơ hội khám phá và thưởng thức các loại rượu vang thượng hạng của xứ Bordeaux nổi tiếng hay đến Cannes - trung tâm của nền điện ảnh thế giới. Du khách được chiêm ngưỡng các lâu đài, cảnh quan đẹp tại thành phố di sản thế giới được UNESCO xếp hạng như Arle, Lyon hay cảng biển nổi tiếng Marseill.

anh_1.jpg

Tháp Effiel - biểu tượng của vẻ đẹp nước Pháp.

Luxembourg là một quốc gia nhỏ giáp với Bỉ, Pháp và Đức, là quốc gia đại công quốc duy nhất có chủ quyền trên thế giới. Vương quốc Bỉ rộng 2.587 km2 với gần 500.000 dân, nhỏ hơn một tỉnh nước Pháp nhưng là một trong những nước giàu nhất thế giới với GDP thu nhập bình quân đầu người khoảng 88.000 USD mỗi năm. Đến Luxembourg, du khách choáng ngợp với không gian sống trong lành của đất nước được mệnh danh là "lá phổi của châu Âu" và tận mắt chiêm ngưỡng cây cầu Adolphe, lâu đài Vianden, quảng trường Guillaume II, lâu đài Esch-sur-Sure, cung điện Grand Ducal - nơi ở từ nhiều đời của gia đình Công tước...

anh_2.jpg

Quảng trường GrandPlace - khu trung tâm đẹp của châu Âu.

Vương quốc Bỉ nổi tiếng thế giới với các loại bia đẳng cấp và sở hữu 2.000 cửa hiệu chocolate với những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, mỗi năm sản xuất 172.000 tấn chocolate cho tiêu dùng và xuất khẩu. Bỉ cũng nổi tiếng thế giới với hình ảnh chú bé đứng tè Manneken Pis với hơn 800 bộ trang phục cho mỗi dịp lễ. Đến Bỉ, bạn nên đến thăm thủ đô Brussels - nơi đặt các trụ sở của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO và nhiều tổ chức quốc tế khác. Ngoài ra, quảng trường GrandPlace - khu trung tâm đẹp của châu Âu, tháp Atomium - biểu tượng không thể tách rời của một Brussels hiện đại được xem là những thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến quốc gia này.

Điểm dừng cuối cùng của hành trình là nước Đức cổ kính và nổi tiếng với hơn 350 nhà hát lớn, 120 nhà hát Opera, nơi sinh ra nhiều nhà soạn nhạc của thế giới như: S. Bach, Beethoven, Johannes Brahms... Đức còn là điểm du lịch thú vị với món xúc xích, bia và đặc biệt là lễ hội bia Oktoberfest thu hút hàng triệu du khách thế giới mỗi năm. Ngoài ra, nước Đức còn được biết đến qua những thắng cảnh như: bức tường Berlin, thành phố Hamburg hay câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich lừng danh thế giới.

anh_3.jpg

Nước Đức nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest.

Hiện nay, Vietrantour giới thiệu chùm tour khuyến mại đến Pháp - Bỉ - Luxembourg - Đức khởi hành vào ngày 24/5, giá chỉ còn 49,5 triệu đồng, duy nhất trong hai ngày là 5, 6/5, giảm tới 15 triệu đồng so với giá thường. Du khách có cơ hội quay thưởng trúng xe SH và hàng nghìn phần quà, tổng giá trị giải thưởng lên đến một tỷ đồng.


(Nguồn: Vietrantour)




*************************

Những khu chợ tuyệt nhất Cape Town


Các khu chợ ở Cape Town cung cấp nhiều sản phẩm, từ đồ nông sản, thủy hải sản cho đến các đồ trang sức, lưu niệm và đồ cổ. Phần lớn những khu chợ thú vị này mở cửa vào dịp cuối tuần, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân địa phương và khách du lịch.

Dưới đây là một số khu chợ nhận được nhiều lời ca ngợi, phản ánh tích cực nhất.

Quảng trường chợ xanh

Theo đánh giá của nhiều trang web du lịch, Quảng trường chợ xanh là khu chợ nổi tiếng nhất ở Cape Town. Nơi đây bán tất cả mọi thứ mà du khách mong muốn, từ những chiếc mặt nạ châu Phi đến nữ trang, hàng dệt may, đồ trang trí. Một số món đồ này được các thủy thủ sau những cuộc hành trình viễn dương mang về.

Khu chợ này cũng nổi tiếng về việc nói thách. Các chủ cửa hàng cũng sẽ tận dụng mọi mánh khóe kinh doanh để có thể bán một món đồ với giá hời nhất. Vì vậy bạn đừng ngại ngần khi mạnh miệng thỏa thuận và giảm giá tối đa khi gặp món đồ muốn mua. Tuy vậy nơi đây có rất nhiều món đồ độc đáo, những thứ "hay hay" mà du khách không thể kiềm lòng và rút hầu bao.

Địa điểm: Quảng trường chợ xanh tọa lạc gần phố Burf, Longmarket và Shortmarket.

Giờ mở cửa: Từ thứ hai đến thứ bảy, 9h đến 16h.

1-8856-1398679779.jpg

Các khu chợ là một trong những điểm đến thú vị khi du lịch Cape Town. Ảnh: CNN.

Chợ trời Milnerton

Vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và hầu hết các ngày nghỉ lễ quốc gia, nơi đây luôn tấp nập người mua kẻ bán. Hơn 200 quầy hàng cung cấp mọi sản phẩm, các món đồ cũ, đồ cổ và mọi vật dụng điển hình ở các khu chợ trời được bày bán la liệt. Khách du lịch khi tới đây tham quan đều bị lạc lối trong sự đông đúc, sầm uất của Milnerton. Tuy nhiên không phải mọi món đồ được bày bán nơi đây đều có chất lượng tốt nhưng nếu bạn chịu khó tìm tòi, chắc chắn sẽ tìm được những món đồ nhỏ xinh, độc đáo vô cùng ưng ý và được mua với giá rất hời.

Địa điểm: Chợ Milnerton tiếp giáp với Marine Drive, cách không xa trung tâm thành phố.

Thời gian mở cửa: chủ nhật, thứ bảy và các ngày lễ (Trừ Giáng sinh, Lễ phục sinh), bắt đầu từ 7h đến 15h.

Chợ Old Biscuit Mill

Old Biscuit Mill là khu chợ ẩm thực nổi tiếng tại Cape Town. Quang cảnh thường thấy tại nơi đây là các thực khách cầm trên tay một món đồ nào đó và ăn ngon lành. Đồ ăn bày bán nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng tươi ngon. Ngoài bánh mỳ tươi, chợ còn bán thêm nhiều loại đồ ăn khách như bánh ngọt, pho mát, sinh tố, cà phê... Đồ ăn sáng và ăn trưa được bày bán ngay tại mỗi gian hàng. Từ lâu, khu chợ này đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đặt chân tới thủ đô lập pháp của Nam Phi.

Địa điểm: 373-375 đường Albert, Woodstock, Cape Town

Thời gian mở cửa: Mỗi thứ bảy, từ 9h đến 14h.

biscuit-mill-1-9165-1398679779.jpg

Du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những món ăn ngon khó cưỡng được bày bán tại khu chợ này. Ảnh: Noxrental.

Chợ V& A WaterFront

Có thể nói cảng thương mại sầm uất V&A WaterFront ở Cape Town là điểm hấp dẫn hàng đầu ở Nam Phi. Nơi đây là một phức hợp của những khu mua sắm nhộn nhịp và các điểm giải trí khổng lồ. Hàng hóa bày bán tại khu thương cảng này phần lớn là thực phẩm tươi sống.

Địa điểm: Cảng V&A Waterfront

Thời gian mở cửa: từ thứ hai đến thứ bảy, 9h30 đến 18h.

Chợ City Bowl

Trong những năm gần đây, City bowl trở thành điểm đến yêu thích của người dân và khách du lịch. Nơi đây được bày bán các sản phẩm, thực phẩm do phần lớn các chủ cửa hàng sản xuất ra. Vì vậy, chất lượng của các món đồ thường được đảm bảo và đạt tiêu chuẩn cao.

Địa điểm: Số 14 phố Hope.

Giờ mở cửa: thứ năm mở cửa từ 16h30 đến 20h30, thứ sáu mở cửa từ 9h đến 14h.


Anh Minh









*******************


*********************






















******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm