Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 23-01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù thiếu cánh tay trái nhưng cô gái xinh đẹp tới từ London Kelly Knox vẫn theo đuổi ước mơ làm người mẫu chuyên nghiệp và đã gặt hái được một số thành công nhất định.

*******************************

Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở Nghệ An

 
 Đợt rét những ngày cuối năm làm băng tuyết bỗng xuất hiện ở miền núi cao biên giới xứ Nghệ - mảnh đất cằn sỏi đá nhiều năm chưa từng ghi nhận hiện tượng thời tiết này.
Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở huyện biên giới Kỳ Sơn.
Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở huyện biên giới Kỳ Sơn.

Do không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống thấp nên trong thời gian từ đêm 22/1 về sáng 23/1/2014, tại khu vực cửa khẩu Nậm Cắn, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã xuất hiện hiện tượng băng tuyết phủ trắng trên các cành cây.

Ông Nguyễn Sỹ Nam - Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Nậm Cắn cho PV Dân trí biết: “Trong hai ngày vừa qua, tại địa bàn, nhiệt độ đo được ngoài trời từ -1 - 20C. Đây cũng là đợt lạnh lâu lắm người dân ở đây mới chứng kiến. Mấy ngày nay, rau trong vườn bị tuyết phủ trắng, còn nước trong chậu thì đông cứng. Ở ngoài trời, xe ô tô đỗ một lúc màu trắng cũng phủ đều”.
Băng tuyết phủ trắng cây rừng.
Băng tuyết phủ trắng cây rừng.

Cũng theo ông Nam, thì đến khoảng 10h sáng cùng ngày thì có ánh nắng xuất hiện, nhiệt độ tăng làm tan băng tuyết.

Sau khi có băng tuyết xuất hiện bất thường, lực lượng Đồn BP Nậm Cắn cùng các cơ quan ban ngành cử đoàn công tác xuống địa bàn tuyên truyền vận động bà con giữ ấm để đảm bảo sức khỏe, nhất là người già và trẻ nhỏ đồng thời có các biện pháp giữ ấm và tránh rét cho gia súc, gia cầm, vật nuôi.
 
Lần đầu tiên ở Nghệ An xuất hiện băng tuyết phủ trắng khắp rừng Kỳ Sơn.
Lần đầu tiên ở Nghệ An xuất hiện băng tuyết phủ trắng khắp rừng Kỳ Sơn.

Nguyễn Duy


**********************

Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay


Gặp nhà sử học Dương Trung Quốc những ngày cận Tết, chúng tôi được nghe ông say sưa bàn về sự “phá cách” cái Tết của các gia đình đình trẻ dưới góc nhìn rất văn hóa, hóm hỉnh và gần gũi.

Nhà sử học cho biết, cái Tết của gia đình ông được “bà xã” lo liệu chu toàn ngay cả khi bà đã lên chức bà và vẫn còn sức điều hành việc nhà. Tết của gia đình ông phải luôn đủ đầy, chẳng thể thiếu được thứ gì. Tết đến là phải có cây đào “đại” để chưng và nồi chè kho nấu vào đêm ba mươi Tết. Mâm cỗ không thể thiếu bát măng, bát bóng… hay như tục đổi tiền lẻ, mua phong thư để mừng tuổi người trên người dưới…

Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay
Dù không “bày vẽ” nhưng theo nhà sử học Dương Trung Quốc, Tết đến vẫn phải đủ đầy, từ cây đào “đại” đến nồi chè kho đêm ba mươi Tết

Nhà sử học cũng nhận thấy, sự thay đổi trong việc đón Tết của những người trẻ. Đám trẻ, các con và các cháu cũng ít nhiều “phá cách” cái Tết truyền thống cho phù hợp với đời sống… Giờ đây, ý nghĩa ngày Tết là sự hội tụ gia đình, là về quê cũng bắt đầu bị “cạnh tranh” với xu thế đi xa (du lịch dịch vụ hay phượt), với bạn bè nhiều hơn gia đình, với cái hiện đại, mới mẻ hơn.

Những thay đổi ấy len lỏi vào từng gia đình. Vì vậy, nếu đặt câu hỏi “Có phải Tết này hình như buồn hơn những Tết trước, nhất là những Tết xưa hay không?” thì chắc chắn mỗi người, trước hết ở độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau sẽ có những câu trả lời khác nhau. Chỉ có điều “Tết trước, Tết xưa” là những ký ức định lượng bằng năm tháng. Có nghĩa là với người tuổi cao thì ký ức ấy nhiều hơn, dày hơn còn với các bạn trẻ hơn thì ít hơn, mỏng hơn.
 
Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay
Theo góc nhìn của người nghiên cứu văn hóa lâu năm, nhiều gia đình ít nhiều đã giản tiện cái Tết truyền thống để phù hợp với cuộc sống hiện đại

Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống
Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống

Tuy nhiên, theo góc nhìn của một người chuyên nghiên cứu các vấn đề văn hóa, dù có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì Tết vẫn là cái yếu tố hệ trọng nhất trong sự luân chuyển thời gian giúp chúng ta có cơ hội củng cố lại những giá trị của gia đình, cái tế bào nhỏ bé so với cả xã hội rộng lớn nhưng lại là yếu tố tạo nên sự bền vững cho sự phát triển tiến bộ của xã hội con người. Và vì thế, dù Tết nay có buồn hơn Tết xưa, có giản tiện lắm rồi thì chúng ta vẫn cần phải giữ gìn những giá trị Tết truyền thống, để dòng chảy thiêng liêng này của dân tộc được lưu giữ từ đời này sang đời khác.

Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống
Để con trẻ tiếp xúc với Tết càng nhiều thì trẻ càng trưởng thành hơn thông qua các bài học về giá trị truyền thống

Và cái dòng chảy văn hóa này chỉ được lưu truyền khi chính những đứa trẻ trong nhà cũng được trải nghiệm phong tục Tết, được tự tay chuẩn bị tết cùng ông bà, cha mẹ. Một đứa trẻ “tương tác” với Tết càng nhiều thì càng hiểu sâu sắc các giá trị truyền thống, càng trở nên năng động và giàu cảm xúc. Cái nền vững chắc đó không chỉ giúp trẻ hạnh phúc ngay trong ngày Tết đến mà còn khiến sau này trưởng thành, trẻ thêm yêu quý gia đình, dễ dung hòa giữa “truyền thống” và “hiện đại”.

Cùng chung quan điểm với nhà sử học Dương Trung Quốc, các ngôi sao trẻ của Việt Nam như diễn viên Mai Thu Huyền hay Trương Ngọc Ánh cũng muốn ngày Tết cổ truyền là dịp để các con gắn bó hơn và tìm hiểu về truyền thống gia đình. Nữ diễn viên Mai Thu Huyền cho biết: “Ngày Tết, tôi sẽ phải bận rộn hơn một chút khi cùng con trải nghiệm những phong tục Tết như cùng con thả chép tiễn ông Táo về trời, trang trí cây mai, cây đào hay tự tay chuẩn bị mâm cơm ngày Tết… nhưng bù lại là cảm giác hạnh phúc khi thấy được niềm vui và sự háo hức chờ Tết qua ánh mắt long lanh và tiếng nói cười ríu của các con. Và đặc biệt là qua mỗi cái Tết mình thấy các bé lại thêm yêu những giá trị Tết, và có được những bài học làm người ý nghĩa”.

Diễn viên Mai Thu Huyền cùng hai con hào hứng với ngày Tết đến gần
Diễn viên Mai Thu Huyền cùng hai con hào hứng với ngày Tết đến gần

Diễn viên Trương Ngọc Ánh muốn con gái học về Tết Việt
Diễn viên Trương Ngọc Ánh muốn con gái học về Tết Việt

Còn nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh thì muốn con gái sẽ có cảm nhận về Tết gần gũi như cô khi còn thơ ấu: “Cuộc sống bận rộn, ai cũng phải làm việc đến cận Tết mới được nghỉ nên cũng không thể nào mà tự tay làm mọi thứ từ A-Z như các bà các mẹ ngày trước. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng để cô nhóc nhà mình được lớn lên trong không khí Tết truyền thống để từ đó, con gái tôi luôn háo hức ngóng chờ Tết như tôi lúc xưa”.



**************************

Cụ ông ngỡ ngàng thấy cáo phó về mình trên báo


 Một cụ ông 81 tuổi ở Thụy Điển đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một cáo phó do chính chị gái ông đăng trên báo rằng ông đã chết.

Đó là tình huống dở khóc dở cười xảy ra đối với ông Sven-Olof Svensson khi ông đang đọc tờ Jonkopings-Posten.

Điều khiến ông hết sức ngạc nhiên đó là chính người chị gái 90 tuổi của ông đã đăng cáo phó này lên báo sau khi ông này phải nhập viện vào đêm Giáng Sinh vì cảm thấy “không ổn”, tờ New York Daily News cho hay.

Ô
Ông Sven-Olof Svensson.

Người chị gái này đã nói chuyện với bác sĩ về tình trạng của ông, nhưng bà đã hiểu lầm thông tin chẩn đoán của bác sĩ. Bà đã tưởng rằng ông Svensson đã chết rồi và quyết định đăng cáo phó về người em mình lên báo để thông báo cho một người bạn của ông có tên Lars Faltskog.

Để tìm hiều thêm về sự việc, ông Faltskog đã tìm đến bệnh viện vào hôm 03/1 để thu thập thêm một số thông tin riêng về ông Svensson. Ông Faltskog đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy ông bạn của mình vẫn còn sống sờ sờ và rất vui vẻ.

Ông Svensson cảm thấy rất thú vị với chuyện này.

“Tôi hiểu rằng trong cuộc sống luôn có những nhầm lẫn nhất định, ngay cả với những việc hệ trọng như sinh tử. Chị gái tôi nói rằng bà ấy gọi điện cho các bác sĩ để hỏi han tình hình về tôi và bà ấy nghĩ rằng tôi đã chết. Tôi hiểu cảm giác đau đớn của chị ấy lúc đó,” ông Svensson phát biểu trên trang tin theLocal.SE.

Giờ đây, ông Svensson đang cố gắng giải quyết sự việc theo cách nhẹ nhàng nhất.

“Chúng ta luôn ở trên cùng một con đường. Dù sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ phải kết thúc cuộc đời bằng một cái cáo phó. Dù sao tôi cũng đã có một cuộc sống khá vui vẻ bấy lâu nay,” trang tin Gawker trích lời ông Svensson.

Thảo Nguyên
Theo H.P


************************

Hiệu trưởng bị nghi đưa vợ bạn vào khách sạn bất ngờ “phản công“




Ông P.K.B., Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông của Viện Nghiên cứu kinh tế ứng dụng Đại học Tài chính - Marketing, người vừa đứng ra tố cáo vợ mình và hiệu trưởng trường đại học Tài chính Marketing đã đưa nhau vào khách sạn lại bất ngờ bị “tố ngược”.
Ông Hoàng Trần H. (hiệu trưởng) và ông Hứa Minh T. (phó hiệu trưởng) vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng tố cáo ngược ông P.K.B. là người “có thói trăng hoa”.
Đồng thời tố ông P.K.B. chính là người nhiều lần thách thức vợ nên bà này đang đâm đơn ly dị. Thậm chí, ông này còn bị tố đang nhắm tới chức Trưởng ban Đối ngoại - Marketing của trường, nhưng bị từ chối nên đã cố tình tạo clip giả để vu khống hiệu trưởng.
Trước thông tin “tố ngược” từ phía ông Hoàng Trần H. và ông Hứa Minh T., ông P.K.B. vô cùng bất ngờ và phẫn nộ: “Tôi chính là người đứng đơn tố cáo, đơn tố cáo của tôi đã được gửi đến A83 và cơ quan này đang đứng ra giải quyết. Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có hành vi vu khống bất kỳ ai”.
Trước đó, ông P.K.B. gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục - Đào tạo, PA83 Công an TP.HCM và các cơ quan truyền thông báo chí cho rằng PGS.TS.
Nhà giáo ưu tú Hoàng Trần H., Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Marketing đã có vợ và hai con tại Hà Nội. Tuy nhiên, ông này vẫn cùng bà B.Đ.T.D. (vợ của ông P.K.B.), đang công tác tại Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Đại học Tài chính - Marketing dẫn nhau vào khách sạn sau giờ làm.
Để minh chứng cho tố cáo của mình, ông P.K.B. đã cung cấp 2 clip dài hơn 5 phút quay từ camera ở hành lang khách sạn Movenpick Sài Gòn đã được cắt gọn chỉ còn lại những đoạn cần thiết.
Ông P.K.B. trình bày: “Vào ngày 26.11, tôi đã phát hiện ra vụ việc và xin được clip từ Khách sạn Movenpick Sài Gòn (251 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q. Phú Nhuận - PV). Ngay sau đó tôi đã đánh tiếng cho vợ tôi và cả ông Hoàng Trần H. đến gặp tôi để giải quyết vụ việc vì tôi cũng muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình lại vì tương lai con của tôi (cháu bé mới gần 3 tuổi - PV). Thế nhưng họ không gặp mà còn thách thức.
Đầu tháng 12 thì vợ tôi mới gửi đơn ra tòa đòi ly dị”.
Cũng theo ông P.K.B.: “Về việc tố cáo tôi lăng nhăng và đang nhắm đến chức trưởng phòng Marketing là hoàn toàn không có cơ sở”.
Để minh chứng cho việc này, ông P.K.B. đưa ra một quyết định số 01/QĐ-VNCKTUD do đích thân ông Hoàng Trần H. ký từ ngày 28.3.2013 về việc bổ nhiệm ông P.K.B làm Trưởng ban Đối ngoại - Marketing kiêm trợ lý Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Ứng dụng (ông Hoàng Trần H. đồng thời là viện trưởng viện này - PV).
Để khách quan, chúng tôi đã đến trường liên hệ gặp ông Hoàng Trần H., nhưng phía Nhà trường liên tục cho biết ông H. không có mặt tại đây. Chúng tôi nỗ lực điện thoại vào số liên lạc của ông này nhưng ông vẫn không bắt máy.
Ở một khía cạnh khác, theo trình bày của ông P.K.B., để ngăn chặn ông P.K.B. “quậy” tại Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2014 (tổ chức ngày 28/12 vừa qua - PV) thì ông Hoàng Trần H. đã ra Nghị quyết số 74/NQ-ĐU, nội dung nghị quyết đề cập đến vấn đề không được “phát tán” việc ông H. vào khách sạn với cấp dưới.
Đáng nói, ông H. là người đang bị tố cáo nên việc ra nghị quyết này lẽ ra phải do người có quyền hạn cao nhất sau ông H. là ông Nguyễn Văn Hiến (Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường) ký thì mới khách quan. Tuy nhiên, ở Nghị quyết số 74/NQ-ĐU này, đích thân ông Hoàng Trần H. lại là người ký (?).
Theo Đất Việt


****************************

Hôn
Hôn người nào đó gọi là « hôn nhân »
Hôn con vật nào đó gọi là « hôn thú »
Hôn con vợ gọi là « hôn thê »
Hôn thằng chồng gọi là « hôn phu »
Hôn giả tảng, giả vờ gọi là « hôn gió »
Mơ hôn được người nào đó gọi là « hôn ước »
Hôn nhau trên cầu là « cầu hôn »
Hôn nhau trên bãi biển là « bãi hôn »
Hôn chậm rãi, khoan thai gọi là « từ hôn »
Hôn dính chắt nịt, chẳng rời nhau là « đính hôn »
Vừa hôn, vừa thở hổn hển gọi là « hấp hôn »
Vừa mới hôn xong gọi là « tân hôn »
Hôn thêm cái nữa gọi là « tái hôn »
Hôn hai cái một lượt gọi là « song hôn »
Hôn liền tù tì bảy phát… gọi là  « thất hôn »
Nôn nóng, vội vã hôn sớm trước khi được cho phép… gọi là «tảo hôn»
Ðang hôn nửa chừng... bị... xô ra... gọi là.... « ly hôn »

Cuối cùng là…
Vào thời đại A móc, A còng ngày nay,
hôn người tình trên mạng... qua webcam... gọi là… « hôn môi xa »…
Hôn một cách say đắm là hôn mê
Hôn mệt nhoài là hôn hổn hển
Vừa hôn vừa tập Yoga là hôn hít
Hôn người tình lớn hơn mình 25 tuổi là hôn má
Vừa hôn người tình vừa text message là hôn phối (= tâm tư bị chi phối)
Hôn lén mà không xin phép trước là hôn bất hợp pháp
Hôn khi đối phương đang bận hai tay nấu cơm là hôn trộm
Hôn khi đối phương đang say ngủ là hôn lén
Vừa hôn vừa cuốc đất là hôn ngoài đồng
Hôn người bận áo vàng là hoàng hôn
Vừa hôn vừa nhâm nhi rượu ba xi đế là ly hôn

( Nguyễn Vân Tùng chuyển )


********************

Chợ cá lớn nhất Hà Nội sôi động trước giờ ông Táo về trời


(GDVN) - Về Chợ cá làng Sở Thượng trước ngày ông Công, ông Táo về trời. Những thùng cá chép, cá cảnh được bày bán khắp chợ...
Chợ cá làng Sở Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội) là chợ đầu mối chuyên cung cấp cá cho Thủ đô. Hàng ngày các tiểu thương tới đây mua cá về bán tại các chợ, quán ở trong nội thành.
Đến hẹn lại lên, cứ giáp ngày ông Công, ông Táo về trời (23 âm lịch), các chủ thương tại chợ lại chuẩn bị mặt hàng chính là các loại cá chép, cá cảnh để phục vụ nhu cầu của người mua.
Theo phong tục người Việt, vào ngày Tết ông Công ông Táo (23/12 âm lịch) là người dân lại làm lễ cúng và thả phóng sinh cá chép để đưa ông Táo về trời.
Người mua cá chép đến chợ Sở Thượng tự chọn những con khỏe mạnh.
Theo chị Hoa (người bán cá tại chợ) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ bắt đầu từ ngày 21/ 12 âm lịch là tôi lại chuẩn bị cá chép để bán cho mọi người”.
Trong năm nay, thị trường cá chép đỏ vẫn được mọi người chọn mua nhiều nhất.
Cá chép đỏ có giá bán tùy theo loại to nhỏ từ 230.000 – 270.000 đồng/ kg.
Cá chép đỏ do chính người dân làng cá Sở Thượng, các viện khoa học nuôi trồng cung cấp về chợ
Các tiểu thương từ nhiều nơi trong thành phố về Sở Thượng để chọn được cá chép đẹp và khỏe ngày mai xuống phố bán.
Bên cạnh cá chép đỏ, còn có cá chép đen thường thấy. Loại cá chép đen này chỉ có giá 120.000 đồng/ kg.
Trong ngày ông Công, ông Táo nhiều người cũng chọn mua cá cảnh có giá cao hơn các loại cá chép để phóng sinh. Giá một kg cá cảnh là hơn 200.000 đồng.
Là chợ đầu mối, cá ở đây chỉ bán theo cân.
Vào cận ngày ông Công, ông Táo có cửa hàng bán hàng chục tạ cá chép cho các tiểu thương.
Từ tiểu thương cho tới chủ các quầy cá đều hối hả mua bán.
Cá chép chợ cá làng Sở Thượng được vận chuyển đi nhiều nơi. Trong đó, Hà Nội là thị trường tiêu thụ chính.



**********************

Tượng Phật khỏa thân gây phẫn nộ ở Trung Quốc


Một nhà hàng ở Trung Quốc phải gỡ bỏ hai bức tượng Phật khỏa thân dùng để quảng bá chất lượng món ăn, sau khi bị cộng đồng mạng nước này phản ứng dữ dội.


Hai bức tượng Phật khỏa thân ở nhà hàng lẩu. Ảnh: REX.

Hai bức tượng Phật khỏa thân ở nhà hàng lẩu. Ảnh: REX.

Hai bức tượng Phật khỏa thân, một đang leo tường và một khoanh tay nhìn, xuất hiện trên tường một nhà hàng lẩu ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào sáng 19/1, China Daily cho biết. Chủ nhà hàng này sau đó phải gỡ chúng xuống vào buổi tối cùng ngày do phản ứng gay gắt từ những người sử dụng mạng Internet.

"Tôi đã bật khóc khi nhìn thấy bức tượng Phật khỏa thân đang trèo tường", SCMP dẫn lời của một người tên Miaoming, từ một tu viện ở tỉnh Thanh Hải, viết trên blog cá nhân. "Làm thế nào mà một quốc gia với nghìn năm lịch sử lại thiếu tôn trọng với văn hóa của chính mình như vậy?".

Chính quyền địa phương cho biết đây chỉ là hoạt động quảng cáo của một cá nhân và họ không liên quan đến vấn đề này.

Theo Xinhua, người chủ cửa hàng thiết kế hai bức tượng này nhằm diễn tả sự ngon miệng của món ăn có tên gọi "Phật nhảy tường" (Fo-tiao-qiang). Theo truyền thuyết từ triều đại nhà Thanh, món ăn trên ngon đến mức khiến một nhà sư ngừng ăn chay, nhảy qua tường để đi thưởng thức. Một dị bản khác còn mô tả nó ngon đến mức Đức Phật cũng làm tương tự.

"Tôi không muốn xúc phạm ai cả. Tôi chỉ muốn quảng cáo cho món ăn và không nghĩ nó sẽ gây ra rắc rối", Li Tsui, ông chủ nhà hàng giải thích.

Video hai bức tượng Phật khỏa thân ở Trung Quốc

Nguyễn Tâm (Video: China News)



***************************

Dương Chí Dũng "chết" vì Dũng “Bắc Cạn“?

Nhiều người được Dũng theo "phò trợ", người thì đột tử, kẻ bị bắn, người đi tù chữ... và Dương Chí Dũng là kẻ tiếp theo.

“Vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa”, đó là dáng vẻ chung của đàn anh giang hồ đất Bắc - Cu Lý và "partner" của mình - Dũng "Bắc Cạn" cũng vậy.

Đầu những năm 1990, giang hồ cả nước bỗng dưng tập hợp ở TPHCM và hoạt động kín đáo, tránh va chạm với giang hồ địa phương.
http://media.doisongphapluat.com/2014/01/08/Phapluat_hoangtrung_08.jpg
Dũng “Bắc Cạn“
Tôi đến tiệm hớt tócThìn trên đường Hai Bà Trưng để cắt tóc, đây là tiệm cắt tóc nổi tiếng với những vị khách lịch lãm sang trọng và nhất là “chi” rất đẹp.

Hoa hậu, diễn viên điện ảnh thường đến đây để anh Thìn tạo mẫu tóc mới.

Một hôm, tôi được xếp ngồi cạnh ghế một người đàn ông trung niên nói giọng Bắc, đẹp như tượng khiến cả khách và nhân viên đều phải tìm cách lén nhìn.

Nhìn cái đồng hồ Patek Philippe sang trọng tôi đoán ông này phải là thương gia cỡ bự ở nước ngoài về.
Thấy tôi nhìn đồng hồ, vị khách đó lịch thiệp bắt chuyện và tự giới thiệu là Cu Lý.
- Anh Lý đi với ai vậy, sao không thấy?

- Mình đi cùng Dũng Bắc Cạn, cậu ta là partner của mình

Tôi không biết "partner" là gì, về tra tự điển mới biết đó là người hùn hạp, cộng sự nhưng ý nghĩa thường được sử dụng nhất là bạn nhảy (trong khiêu vũ). Mặc ý nghĩa của nó, tôi không quan tâm lắm.

Đồng hồ Patek Philippe là hàng sản xuất hạn chế có giá cực đắt.

Sau này nghe nói Cu Lý đã tặng chiếc đồng hồ này cho Năm Cam nhưng tôi chưa thấy Nam Cam đeo nó lần nào. Lúc đó, Năm Cam đeo đồng hồ khác, chiếc đồng hồ này chuyển chủ nhiều lần và ai đeo nó đều có kết thúc bi thảm.

Cu Lý là ông trùm của những ông trùm và thể hiện đúng đẳng cấp của mình trong việc bảo bọc em út.

Khi Khánh “Trắng”, trùm giang hồ Đồng Xuân Bắc Qua nổi tiếng hung hãn chèn ép kẻ yếu thế hơn mình, Cu Lý đã cảnh cáo và làm cho Khánh "Trắng" ngoan ngay với một ca acid!

Dung Hà cũng đánh giá cao và thu nạp Dũng “Bắc Cạn” sau khi Cu Lý chết.

Khuyết điểm chết người của Cu Lý là ma túy, tay này nghiện ma túy nặng, biết hạn chế này nên Cu Lý rút khỏi giang hồ và đóng vai trò hòa giải khi các băng nhóm có mâu thuẫn.

Theo lời Dũng “Bắc Cạn” thì Cu Lý chết trong tiệm cắt tóc sau khi chơi ma túy quá liều, giống như vẻ lịch lãm của người Tràng An, khi chết ông trùm vẫn thơm tho sạch đẹp.

Giang hồ đất Bắc ban ngày làm cái gì không rõ nhưng đêm đến thì sang trọng từ trong ra ngoài. Cường “Híp” đóng đô ở vũ trường C.Đ,Thành “Chân”, Dũng “Bắc Cạn”,Thành “Sùi” ở vũ trường V gần nhà thờ Đức Bà…

Năm Cam ngứa mắt lắm nhưng nhẫn nại chờ cơ hội ra tay, bao giờ cũng vậy, khi muốn triệt ai đó hoặc băng nhóm khác, Năm Cam chờ họ phạm sai lầm trong cư xử với những người thấp cổ bé miệng rồi mới ra tay.

Nhiều người, trong đó có vài diễn viên nổi tiếng đã mang ơn Năm Cam suốt đời vì những chuyện tương tự.

Một cô vũ nữ ở vũ trường V. bị giang hồ vừa muốn tình, vừa muốn tiền chèn ép nên nhờ "cậu" Năm, không hứa hẹn điều gì nhưng mấy ngày sau đích thân Năm Cam cùng đàn em lên tận nơi, khống chế đám giang hồ, bắt gã kia phải quỳ xin lỗi tập thể vũ nữ…

Trở lại chuyện Dũng "Bắc Cạn" và chủ mới sau khi Cu Lý, Dung Hà qua đời - đó là Dũng "Đui"

Một hôm, Dũng "Bắc Cạn" cùng với Dũng “Đui” (Nguyễn Duy Dũng) vào vũ trường New Century (Hà Nội).

Hôm đó, Dũng "Đui" đi cùng một cô hoa hậu mới đăng quang, đám “trẻ trâu” thấy ngứa mắt định kiếm chuyện thì Dũng "Bắc Cạn" “khóa máy” đám trẻ ngay.

Lát sau lại thấy các vị đại ca Hà Nội lù lù đi vào, đám "trẻ trâu" hoảng sợ biến mất.

Ngay sau đó, Dũng “Đui” có một hành động hết sức bất ngờ là tuyên bố cắt đứt quan hệ và đuổi hoa hậu về.. “Mình chỉ yêu bà vợ nhà quê thôi, mấy cô này làm partner xui xẻo lắm!"

Sau đó, cô hoa hậu này lấy chồng, chẳng bao lâu sau cô phát hiện chồng nghiện ma túy, sau đó người chồng đi tù cùng với cha mình vì liên quan đến một vụ án tham ô.

Từ đó Dũng “Đui” chơi ở đâu, làm gì cũng thấy Dũng "Bắc Cạn" kề bên và cả hai cùng bị bắt tại khách sạn Embassy TP HCM vào tháng 5.2000 vì có biểu hiện sử dụng ma túy. Ngoài hai Dũng này, còn có một người khác tên Dũng "K" cũng bị bắt chung trong đợt này.

Tuy nhiên, sau khi giám định thì số ma túy bị bắt trong khách sạn chỉ là …cao khỉ nên cả nhóm thoát nạn.
Cùng thời gian này, có nhiều nguồn tin cho thấy có một vị khách đánh bạc ở khu vực trường đua Phú Thọ rất chịu chơi. Thua hết tiền thì chung bằng heroin, đơn vị tính bằng… bánh.

Nhân dạng của người này phù hợp với nhân dạng của một vị khách đến sòng bạc Năm Cam. Tuy nhiên, sau đó thì người này biến mất.

Ngày 28.11.2000 Cảnh sát giao thông An Giang kiểm tra bắt Phùng Đức Thịnh đang vận chuyển 1,4 kg heroin,Thịnh khai mua của Dũng “Đui”, thế là chỉ hơn một năm được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" Dũng đui đã bị "nhập kho" (5.6.2001).

Thời gian này Dũng Bắc Cạn lại hay đi cùng Ngô Đức Minh, Giám đốc Công ty vận tải biển Cửu Long.
Dưới sự điều tra của ông Nguyễn Văn Nên (phó ban chuyên án) và các cộng sự Dũng “Đui” đã khai ra Ngô Đức Minh (Minh "Sứt") cũng được "nhập kho" và nhận tội.

Thế là 2 ông anh được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" đều thụ hình chung thân, riêng bà chị Dung Hà – người mà có một thời gian Dũng "Bắc Cạn" theo phò thì bị bắn chết.

***
Thời gian sau này tôi không có tin tức gì của Dũng "Bắc Cạn", bất ngờ nghe nói cậu ta là nhân vật chính trong việc tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Như vậy, tính đến Dương Chí Dũng, thì có ít nhất 5 người mà Dũng Bắc Cạn làm "partner" hay giúp đở đã bị “ngã ngựa” bằng nhiều cách khác nhau.

Hoàng Linh 
 
(Một thế giới)


*******************


Sinh vật trong suốt kỳ lạ xuất hiện ở biển New Zealand


Một ngư dân đã bắt được một sinh vật có hình dạng bên ngoài giống tôm nhưng có thân trong suốt như sứa ở ngoài khơi New Zealand.

Sydney Morning Herald đưa tin ngư dân Stewart Fraser cùng các con trai đánh bắt hải sản và phát hiện một sinh vật lạ bơi gần mặt nước tại vùng biển cách bán đảo Karikari khoảng 70 km về hướng bắc. Toàn thân sinh vật này trong suốt. Chỉ một đốm màu cam tồn tại ở giữa thân.

Ông Stewart Fraser cầm con vật trong suốt.

Giống như ông Fraser, những ngư dân lân cận đều cảm thấy ngạc nhiên và nói rằng họ chưa từng thấy con vật nào như thế. Trong khi đó, nhà hải dương học Deborah Cracknell của Công viên thủy sinh tại thành phố Plymount, Anh cho hay, bà tin rằng con vật đó là một dạng cá bống biển có tên khoa học là Salpa maggiore.

 Sinh vật có hình dạng kỳ lạ.

Giám đốc về bảo tồn và thông tin tại một công viên bể nuôi cá của Anh giải thích thêm: “Ít người biết về cá bống biển này. Chúng thường xuất hiện ở vùng biển lạnh và khá phổ biến ở Nam Đại Dương. Với thân hình tròn, chúng di chuyển bằng cách co lại và bơm nước vào thân giống như chất dẻo. Chúng sống bằng cách căng thân ra để lấy nước qua các bộ lọc rồi hút thực vật phù du ở tầng gần mặt nước.

Theo Người Lao Động




****************************

Cuộc sống nô lệ tình dục qua lời kể của bé gái Ấn Độ 12 tuổi


Giấc mộng về công việc tốt với mức lương cao tan biến khi bé gái 12 tuổi ở Ấn Độ phát hiện em sẽ phải phục vụ nhu cầu tình dục của khách làng chơi.

Nạn buôn người phục vụ ngành công nghiệp tình dục, trong đó nạn nhân có thể là những bé gái hơn 10 tuổi, đang gây nhức nhối ở Ấn Độ. Mimoni, 12 tuổi, là một trong số những nạn nhân đó.

Hai năm trước, khi mới 10 tuổi, cô bé đã rơi vào tay của nhóm buôn người. “Khi tôi đang học ở trường, một người đàn ông đến bắt chuyện và hứa sẽ cho tôi công việc tốt với mức lương 3.000 rupee/tháng. Vì điều kiện gia đình khó khăn, tôi đồng ý đi theo hắn. Tuy nhiên, giấc mơ đã trở thành ác mộng. Hắn ta uống rượu, say khướt và cưỡng hiếp tôi”, cô bé nghẹn ngào nói.

Cưỡng hiếp và buôn người phục vụ nhà chứa là vấn nạn nhức nhối ở Ấn Độ. Ảnh: blogs.wsj.com.

Mimoni kể thêm rằng gã đàn ông cưỡng bức cô khoảng hai lần/ngày trong vòng hai năm. Hắn luôn đánh nếu cô phàn nàn. Cuối cùng, cô phải bỏ trốn.

Mumbai, thành phố đông dân nhất Ấn Độ, là tụ điểm của những khu đèn đỏ quy mô lớn. Ở đây, rất nhiều cô gái là nạn nhân của những băng đảng buôn người, phải làm việc như “công nhân tình dục”. Một cô gái 27 tuổi, làm việc ở đây từ năm 12 tuổi, kể: “Tôi bị lừa đến đây khi vẫn là học sinh. Bọn chúng hứa cho tôi một công việc tốt, nhưng cuối cùng lại đưa tôi đến nơi bẩn thỉu này. Chúng nhốt tôi vào một căn phòng, nơi khách làng chơi thường xuyên ra vào. Tôi bị biến thành một công nhân tình dục. Chúng nói với khách hàng tôi là gái trinh, và chúng kiếm được rất nhiều tiền từ thân xác tôi".

Không giống Mimoni, cô gái này không thể chạy trốn về gia đình. Ở quê cô, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ. Bố mẹ sẽ giết và thả cô trôi sông. Vì vậy, hiện nay cô chỉ biết chấp nhận cuộc sống tủi nhục.



***********************

Ảnh động hài hước loài vật



cause-this-is-thriller-8794-1390144790.g

Mèo nhảy sexy.

cute-monkey-4695-1390144790.gif

Chú khỉ con mút tay.

dafuq-8961-1390144790.gif

Chim làm hổ "hết hồn".

from-the-top-rope-1468-1390144790.gif

Mèo thật tấn công chuột giả.

gentle-giant-3988-1390144790.gif

"Cho em mượn cái đó chơi tí đi anh cún".

dance-9825-1390144791.gif

Chó lắc lư theo nhạc điệu nghệ.

Dona (Sưu tầm)



**************

Dân Bắc Kinh đón bình minh qua màn hình lớn


ANTĐ - Do tầm nhìn bị ảnh hưởng nặng bởi khói, sương, chính quyền thành phố Bắc Kinh buộc phải sử dụng các màn hình LED cỡ lớn để chiếu cảnh mặt trời mọc.

Những màn hình lớn này giờ là cơ hội duy nhất của người dân Bắc Kinh để được nhìn thấy mặt trời mọc. Chúng vốn được sử dụng để quảng cáo du lịch giờ đã được sử dụng với mục đích khá lạ này, do những vấn đề về ô nhiễm không khí ở Trung Quốc.


Sương khói dày đặc khiến người dân Bắc Kinh phải đón bình minh qua màn hình lớn


Tại Bắc Kinh, sương khói dày đặc khiến tầm nhìn bị che khuất dẫn. Tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên báo động khiến rất nhiều người già và trẻ nhỏ buộc phải ở nhà cho đến khi chất lượng không khí trở nên tốt hơn.

Ngay cả người trưởng thành cũng hết sức hạn chế đi ra đường và luôn phải đeo khẩu trang khi có việc bất khả kháng. Đây là hệ quả rõ ràng của hỗn hợp khí thải ra môi trường như các-bon mônôxít, nitơ-ôxít, và lưu huỳnh ô-xít.

Mức độ ô nhiễm không khi ở Bắc Kinh hiện đang ở mức 671 microgram, cao hơn 26 lần so với mức tiêu chuẩn mà tổ chức y tế thế giới (WHO) đề ra để đảm bảo sức khoẻ. Đây cũng là mức ô nhiễm cao nhất kể từ tháng 1/2013.

Một vài tờ báo đưa tin rằng, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cắt bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ đi 2.6 triệu tấn và chi 290 tỉ USD để cải thiện không khí đang ô nhiễm.

Đăng Vũ
Theo Mirror


************************

Anri Sugihara - Ngực Bự quá đẹp

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Bé gái 7 tuổi khiến cả Viện khoa học quốc gia Australia phải xin lỗi



ANTĐ - Các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia đã lên tiếng xin lỗi một bé gái 7 tuổi, vì không thể tạo ra cho cô bé một con rồng để làm vật nuôi.

Bé Sophie Lester (7 tuổi) đang sinh sống tại bang Queensland, Australia đã viết một bức thư gửi tới các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia (CSIRO) trước dịp lễ Giáng sinh, với yêu cầu thú vị là làm cho cô bé một con rồng để nuôi.

Các nhà khoa học CSIRO tiết lộ rằng, họ đã vô cùng ngạc nhiên thích thú khi nhận được lá thư với nét chữ nguệch ngoạc nhưng lời lẽ lại vô cùng lễ phép và dễ thương của bé Sophie.


Cháu bé Sophie Lester


Trong thư, cô bé viết: “Cháu chào các nhà khoa học đáng yêu... Các bác/cô/chú có thể tạo cho cháu một con rồng được không ạ? Cháu sẽ rất vui nếu mọi người có thể làm được điều đó, nhưng nếu không thể cũng không sao đâu ạ. Cháu sẽ gọi nó là “Toothless” nếu nó là con cái và “Stuart” nếu nó là con đực”.

“Cháu sẽ nuôi nó trong khu vườn cỏ xanh đặc biệt của mình, một nơi có không gian rộng lớn. Cháu sẽ cho nó ăn cá sống và sẽ đeo vòng cổ cho nó. Nếu nó bị thương, cháu sẽ băng bó vết thương cho nó. Cháu sẽ chơi với nó vào dịp cuối tuần khi được nghỉ học”.


Hình vẽ ngộ nghĩnh của cô  bé 7 tuổi khiến các nhà khoa học thích thú


Sophie rõ ràng là fan của bộ phim hoạt hình “How To Train Your Dragon” (Bí kíp luyện rồng) của hãng phim DreamWorks Animation. Cô bé thậm chí còn vẽ bức hình minh họa về việc con rồng sẽ trông như thế nào và nhấn mạnh rằng, con vật phải có khuôn mặt màu đen.

Ngay sau đó, các nhà khoa học CSIRO đã nhanh chóng hồi đáp bức thư của Sophie. Trên website của CSIRO, họ cho biết: “Chúng tôi đã làm khoa học kể từ năm 1926 và vô cùng tự hào về những gì đã đạt được. Tuy nhiên, chúng tôi đã bỏ lỡ vài thứ. Hiện vẫn chưa có con rồng nào”.

“Trong suốt 87 năm qua, chúng tôi vẫn chưa thể tạo ra 1 con rồng hay 1 quả trứng rồng nào. Chúng tôi đã nhìn thấy một con rồng phương Đông có râu bằng kính viễn vọng, quan sát chuồn chuồn và thậm chí đo nhiệt độ cơ thể của thằn lằn. Thế nhưng, chúng tôi chưa bao giờ mạo hiểm để nghiên cứu về những con rồng thần thoại có khả năng khạc ra lửa. Và vì điều này, chúng tôi thành thực xin lỗi!”.


Con rồng bằng titan mà các nhà khoa học làm để tặng bé Sophie 


Mặc dù không thể biến ước mơ của Sophie thành hiện thực nhưng các nhà khoa học CSIRO đã tạo ra một con rồng in 3D bằng titan và có thể bay để tặng cho Sophie. Họ cũng hy vọng rằng Sophie sẽ tiếp tục dành niềm đam mê cho khoa học khi cô bé lớn lên.

Bà Melissah, mẹ của Sophie nói với tạp chí Canberra Times rằng, con gái bà rất vui mừng khi đọc thư trả lời của CSIRO và mong muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai.

Mai Loan
Theo DailyMail



******************

"Thủ phạm" khiến phụ nữ hay khóc



ANTĐ - Giáo sư Vingerhoets - nhà tâm lý học, nhà nghiên cứu hàng đầu về khóc, có trụ sở làm việc tại Đại học Tilburg, Hà Lan chỉ ra lý do phụ nữ thường khóc nhiều hơn nam giới. 


Ảnh minh họa


Tuy nhiên, có vẻ như cả hai giới đều khóc như nhau tại các sự kiện lớn trong đời, chẳng hạn như mất người thân.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, đàn ông thường khóc tại các sự kiện mang tính tích cực, trong khi phụ nữ lại khóc khi phải đối mặt với những tiêu cực trong cuộc sống.

Điều này được cho là do những khác biệt về kích thích tố. Theo Giáo sư Vingerhoets: "Các nội tiết tố ở phụ nữ khóc chính là prolactin (hoocmon kích thích tuyến sữa). Mức độ của sự gia tăng hormone chỉ trước và trong khi khóc. Một số chuyên gia nói rằng nó làm tăng sự đồng cảm trong các quan sát – liên tưởng thú vị. Nghiên cứu cho thấy prolactin tăng trong thai kỳ và vẫn ở mức cao trong những tuần sau khi sinh. Điều này có thể giải thích tại sao bà bầu dễ giận hờn và có người đã khóc rất nhiều khi mang thai. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng prolactin cũng có thể làm tăng cảm giác cô độc cho người khóc.

Khi nói đến nam giới, Giáo sư Vingerhoets giải thích rằng nội tiết tố có thể hạn chế những giọt nước mắt của họ. “Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng testosterone thực sự có thể ức chế khóc – và đây là lý do tại sao những người đàn ông khóc ít hơn phụ nữ”. Nhưng mức độ testosterone giảm theo độ tuổi ở cánh mày râu. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận điều này khi quan sát thấy rằng, một số người đàn ông khóc thường xuyên hơn khi họ trưởng thành và già dặn hơn. 

Mai Vũ
Theo Dailymail



****************

Người Nhật đón năm mới như thế nào?


Không giống Việt Nam, Trung Quốc và một số nước Châu Á mới, người Nhật đón năm mới - Oshogatsu - cùng với Phương Tây theo lịch dương nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống đặc trưng rất riêng trong văn hoá Nhật Bản. Các hoạt động chuẩn bị cho năm mới kéo dài từ giữa tháng 12 đến 3 ngày đầu năm mới. Hãy cùng Carnival Group đến và khám phá nước Nhật trong năm mới.

Trước giao thừa

 

Người Nhật chuẩn bị năm mới từ những ngày giữa tháng 12 bằng cách bắt đầu viết và gửi các bưu thiếp mừng năm mới cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Các tấm bưu thiếp thường dùng hình ảnh con giáp đại diện trong năm đó kèm những lời cảm ơn cho năm cũ, lời chúc trang trọng trong năm mới. Những tấm bưu thiếp thường được gửi đến trước khi kết thúc năm cũ nhưng cũng có thể kéo dài đến ngày 15 tháng Giêng.

 

Người Nhật cũng có truyền thống dọn dẹp nhà cửa, công ty trước năm mới để xóa sạch những điều xui xẻo của năm cũ và sẵn sàng đón may mắn trong năm mới. Sau khi dọn dẹp, họ sẽ trang trí trước cửa nhà bằng kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama với mong muốn vị thần này sẽ đem đến sự thịnh vượng, may mắn, trường thọ và hạnh phúc cho cả nhà
 
Kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama trước cửa nhà
Kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama trước cửa nhà

 

Đêm giao thừa

 

Đêm giao thừa là thời điểm người Nhật sum họp gia đình để cùng ăn tất niên và chờ đợi khoảnh khắc năm mới đến. Món ăn không thể thiếu trong bàn ăn của người Nhật trong đêm giao thừa là món Toshikoshi Soba - loại sợi mì dài và dai làm từ kiều mạch, gạo tượng trưng cho tuổi thọ, hạnh phúc sẽ kéo dài trong năm mới. Họ quây quần bên nhau trong bữa tối năm cũ và xem chương trình Houhaku Uta Gassen - đại hội tranh tài của các nghệ sỹ nổi tiếng Nhật Bản với 2 đội hồng và đội trắng cùng nhau biểu diễn để giành được chiếc cúp và lá cờ chiến thắng của hội đồng thẩm định. Đây là chương trình truyền thống, được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK. Bữa cơm ấm cùng sẽ kéo dài đến gần thời điểm giao thừa.

 

Thời khắc giao thừa

 

Vào đúng 0h đêm giao thừa, mọi người sẽ cùng chúc nhau những lời chúc năm mới hoà trong 108 hồi chuông được đánh khắp các ngôi chùa tại Nhật với ý nghĩa tiếng chuông sẽ xua đuổi 108 ham muốn trần trục khiến con người khổ sở. Một vài gia đình sẽ đến các chùa để cầu nguyện cho năm mới vào đúng thời điểm giao thừa nhưng cũng một vài gia đình nghỉ ngơi và sẽ đi lễ chùa đầu năm vào ngày hôm sau.

 

Viếng lễ chùa đầu năm tại Đền Asakusa
Viếng lễ chùa đầu năm tại Đền Asakusa

 

Những ngày đầu năm mới

 

Người Nhật có truyền thống thức dậy trước thời khắc mặt trời mọc để cùng nhau nhìn ngắm bình minh như mong muốn một khởi đầu mới tốt đẹp cho cả năm. Các sóng truyền hình cũng sẽ phát các hình ảnh mặt trời mọc tại các điểm khác nhau trong nước Nhật để người dân cùng nhau chiêm ngưỡng. Với các gia đình chưa đến đền chùa vào thời khắc giao thừa thì họ sẽ bắt đầu viếng vào ngày đầu tiên này để cầu nguyện cho sức khoẻ, phát đạt, hạnh phúc trong năm mới. Oshogatsu cũng là dịp trẻ em Nhật Bản được nhận tiền mừng tuổi Otoshidama từ người lớn như một lời chúc năm mới khoẻ mạnh.

 

Ngày mồng hai và ba là thời gian người Nhật thực hiện thăm viếng đầu năm đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp và gửi tặng nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới.

 

Trong những ngày đầu năm, người Nhật thường uống rượu sake, thưởng thức món Oseshi truyền thống - một món đồ nguội để hạn chế việc nấu nướng trong những ngày tết.

 

 Sau 3 ngày tết, người Nhật còn có Tết 7 loài hoa vào ngày 7/1, tục làm vỡ bánh dày vào ngày 11/11 và lễ thành nhân ngày 15/1 cho các thanh niên nam nữ tròn 20 tuổi. Sau những ngày này, nước Nhật mới thực sự hết tết và trở lại hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp hằng ngày.

 

Carnival Group giới thiệu đến khách hàng hành trình đón năm mới tại Nhật Bản để cảm nhận không khí tưng bừng và vẻ đẹp truyền thống xứ Phù Tang trong ngày lễ đón năm mới lớn nhất trong năm. Tham gia cùng hành trình, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại Tokyo, Osaka, nét cổ kính Kyoto và đặc biệt cùng người Nhật chiêm bái các Đền Chùa linh thiêng để cầu nguyện một năm mới bình an, tài lộc cho cả gia đình.



*********************


Những cặp đôi “quyền lực” nhất làng giải trí thế giới


(Dân trí) - Không chỉ sở hữu một khối tài sản khổng lồ, mà những cặp đôi dưới đây còn được nhắc tới như những ngôi sao thực sự nổi tiếng, thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Jay Z và Beyoncé
 
Những cặp đôi “quyền lực” nhất làng giải trí thế giới

 

Nhà sản xuất Jay Z và nữ ca sĩ Beyoncé tạo thành một cặp đôi quyền lực trong làng nhạc với những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo. Năm 2013, họ được tạp chí Forbes bình chọn là cặp đôi quyền lực nhất làng giải trí với mức cát-sê cao nhất. Được biết, từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013, cặp đôi này thu về hơn 95 triệu USD. Từ âm nhạc sang thời trang tới những hợp đồng làm gương mặt quảng cáo, hai ngôi sao chăm chỉ này thừa nhận rằng, họ là động lực để thúc đấy đối phương gặt hái những thành công mới trong sự nghiệp.

 

Ben Affleck và Jennifer Garner
 
Tại lễ trao giải Oscar năm 2013, đạo diễn của bộ phim

 

Tại lễ trao giải Oscar năm 2013, đạo diễn của bộ phim Argo - Ben Affleck chưa bao giờ rời khỏi nhà mà cô không có “bà xã” xinh đẹp, nữ diễn viên Jennifer Garner bên cạnh. Sự hòa hợp trong cuộc sống, mối liên kết mạnh mẽ của cặp vợ chồng nổi tiếng này giúp họ luôn thành công tren mọi lĩnh vực. Tổng giá trị tài sản của Ben và Jennifer lên tới 100 triệu USD. Họ không chỉ hòa hợp trong công việc, mục đích sống, đam mê mà còn ở tình yêu con trẻ. Dù bận rộn vô cùng nhưng Ben và Jennifer luôn đặt các con lên hàng đầu. Sau những ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi, tiếng cười của các con là nguồn động viên lớn lao với họ.

 

Brad Pitt và Angelina Jolie
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của Hollywood. Chuyện tình của họ ly kỳ hấp dẫn như một bộ phim điện ảnh. Họ đã chung sống gần 8 năm với nhau, có với nhau 6 đứa con xinh đẹp, ngoan ngoãn nhưng đám cưới là điều khiến các fan của cặp tình nhân Brangelina vẫn hồi hộp chờ đợi. Mối liên kết mạnh mẽ giữa họ không chỉ là các con mà còn là các dự án điện ảnh xứng giải Oscar, những chuyến từ thiện có ý nghĩ xã hội to lớn và tất nhiên còn là khối tài sản lên tới hơn 50 triệu USD, chỉ tính riêng trong vòng 12 tháng qua.
 
Gwynth Paltrow và Chris Martin
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Chàng là ngôi sao nhạc rock với nhiều giải Grammy trong tay, nàng là nữ diễn viên nhiều lần nhận giải Oscar và là biểu tượng thời trang lớn trên thế giới. Khác với nhiều cặp tình nhân khác trên thế giới, Gwynth Paltrow và Chris Martin tỏ ra rất kín tiếng về đời tư. Cặp đôi này ít khi sánh đôi cùng nhau tại các sự kiện, luôn tránh né giới săn tin khi cùng nhau đưa các con đi chơi. Chàng rocker tài năng nhiều lần thổ lộ, bà xã là nguồn cảm hứng sáng tác với anh.

 

Kim Kardashian và Kanye West
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Kimye không phải là cặp đôi quyền lực nhất làng giải trí nhưng họ lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới săn tin và được nhiều người nhắc tới. Sự ưa chuộng của người hâm mộ, sự quan tâm của giới truyền thông giúp Kanye và Kim kiếm được bộn tiềng. Kanye hiện là ca sĩ nhạc rap thành công nhất thế giới và cũng bắt đầu gặt hái một số thành công khi kinh doanh thời trang. Kim Kardashian là bà hoàng của truyền hình thực tế. Tổng số tài sản ước tính của họ là 140 triệu USD.

 

Justin Timberlake và Jessica Biel
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Justin và Jessia bí mật tổ chức hôn lễ sau vài năm hò hẹn. Sau khi làm đám cưới với một trong những nữ diễn viên quyến rũ nhất thế giới, Justin trưởng thành hơn nhiều và cũng gặt hái không ít thành công trong sự nghiệp. Nam ca sĩ 31 tuổi vừa nhận giải Video của năm tại lễ trao giải VMAs năm 2013. Sự xuất hiện cùng nhau của hai người luôn khiến giới săn tin xôn xao. Họ cũng là cặp đôi được săn đón nhất trên thảm đỏ và các sự kiện thời trang.

 

David và Victoria Beckham
 
Trong năm vừa qua, David và

 

Trong năm vừa qua, David và Victoria kiếm được hơn 54 triệu USD. Các thông tin, hình ảnh về cặp đôi này luôn phủ kín các trang báo. Sự kết đôi của hai vợ chồng luôn mang lại hiệu quả đặc biệt trong các dự án quảng cáo. Cái tên Beckham không chỉ xuất hiện trong các sự kiện thể thao, mà cả thời trang, âm nhạc.

 

Avril Lavigne và Chad Kroeger
 
Trong năm vừa qua, David và

 

Năm ngoái, Avril Lavigne và thủ lĩnh của nhóm Nickelback - Chad Kroeger khiến người hâm mộ xôn xao khi bất ngờ tuyên bố đính hôn chỉ sau 6 tháng bí mật hò hẹn. Tổng tài sản của hai ngôi sao ca nhạc trẻ tuổi là 75 triệu USD.

 

Will và Jada Pinkett Smith
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Hai ngôi sao nổi tiếng của Hollywood trở thành trung tâm của giới truyền thông với tin đồn ly dị suốt 4 năm qua. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Will và Jada chưa chia tay nhau vì còn nhiều ràng buộc về tài chính mà họ có thể bị tổn thất nếu ly dị. Will và Jada Pinkett Smith, cùng hai đứa con rất tài năn của mình là Jaden và Willow, giờ đây vẫn là một trong những gia đình quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất Hollywood. Bốn người trong gia đình Smith tạo thành một trong những gia đình giàu có nhất thế giới với khối tài sản trị giá 200 triệu USD.

 

Gisele Bundchen và Tom Brady
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Gisele là một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới còn Tom là một trong những ngôi sao thể thao thu hút. Sự kết đôi của họ tạo nên khối tài sản kếch xù. Năm 2011, họ là cặp tình nhân giàu có nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2012, họ tụt xuống vị trí thứ hai nhưng sự giàu có của họ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ, thèm thuồng. Năm 2013, họ kiếm được 80 nghìn ÚD và là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất trên thảm đỏ. Danh tiếng của họ còn mang lại nhiều hiệu quả lớn trong các hoạt động từ thiện và sự kiện bảo vệ môi trường.

 

Nicole Kidman và Keith Urban
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Một người hoạt động trong lĩnh vực ca nhạc, một người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng điểm chung của họ chính là sự thành công và tài năng. Tổng số tiền mà Nicole và Keith đang nắm giữ là 150 triệu USD.

 

Rita Wilson và Tom Hanks
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Rita Wilson không chỉ là bạn diễn ăn ý của Tom Hanks mà còn là một nhà sản xuất với những sản phẩm điện ảnh riêng khá thành công. Tom Hanks từng hai lần giành giải Oscar còn vợ của ông, Rita Wilson cũng từng “nở mày” với bộ phim My Big Fat Greek Wedding, lọt vào danh sách những bộ phim đoạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

 

Blake Shelton và Miranda Lambert
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Không phô trương như nhiều cặp đôi nổi tiếng trong làng nhạc đồng quê, Blake Shelton và Miranda Lambert rất kín tiếng. Song, không vì thế mà họ kém nổi tiếng hay ít được quan tâm. Họ được ngưỡng mộ về tài năng, sự giàu có, những giải thưởng âm nhạc và tất nhiên những tin đồn tình cảm quanh cuộc hôn nhân của họ cũng khiến các fan quan tâm.
 
Emma Stone và Andrew Garfield
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Emma Stone mới 24 tuổi còn Andrew Garfield mới 30 nhưng đôi vợ chồng trẻ này đã được so sánh với cặp đôi kỳ cựu của làng điện ảnh thế giới. Cặp tình nhân của bộ phim Amazing Spider-Man không chỉ hỗ trợ nhau trong công việc mà còn luôn động viên nhau trong các dự án riêng. Sự xuất hiện của họ trên phố cũng khiến các phóng viên “náo loạn”.
 
Jennifer Aniston và Justin Theroux
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Sau nhiều năm sống trong cái bóng của chồng cũ, nam diễn viên Brad Pitt và bạn gái hiện tại của anh, Angelina Jolie, ngôi sao của bộ phim Những người bạn - Jennifer Aniston cũng tìm được hạnh phúc riêng bên chàng diễn viên kiêm nhà sản xuất Justin Theroux. Hai người hiện giờ là một trong những cặp đôi “vàng” tại Hollywood. Không thể phủ nhận, danh tiếng của Justin được cải thiện đáng kể sau khi anh trở thành bạn trai của Jennifer Aniston, một trong những nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất thế giới. Đổi lại, Justin cũng mang lại nhiều lời khuyên sáng suốt cũng như lời tư vấn về sự thay đổi đa dạng cho bạn gái.

 

Mi Vân



************************


Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay


(Dân trí) - Dù thiếu cánh tay trái nhưng cô gái xinh đẹp tới từ London Kelly Knox vẫn theo đuổi ước mơ làm người mẫu chuyên nghiệp và đã gặt hái được một số thành công nhất định.

Kelly Knox, 29 tuổi tới từ London sinh ra không có cánh tay bên trái, tuy vậy cô vẫn không từ bỏ mơ ước chinh phục làng thời trang quốc tế và những nỗ lực của cô đã bước đầu được ghi nhận khi mà Kelly đã được xuất hiện trên một số tạp chí thời trang danh tiếng và được mời trình diễn thời trang.

 

5 năm trước, Kelly Knox chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu trên truyền hình, khi đó cô đã rất vui sướng và lên kế hoạch “tấn công” vào làng thời trang một cách nghiêm túc nhưng sau đó, khi ký hợp đồng với một công ty người mẫu, Kelly Knox đã thất vọng vì cảm giác không được đối xử tốt và cô rời khỏi công ty người mẫu này.
 
Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay

 

Dù bước chân vào làng người mẫu không suôn sẻ nhưng không vì thế mà Kelly Knox nản chí và những nỗ lực của cô đã được đền đáp khi mà năm 2013 vừa qua, cô đã có một năm rất thành công trong sự nghiệp.

 

“Năm 2013 là năm thành công nhất của tôi tính tới thời điểm này. Mỹ phẩm P&G mời tôi trình diễn trong một sự kiện, sau đó họ mời tôi tới Bắc Kinh, Trung Quốc tham gia một sự kiện thời trang lớn sau đó P&G làm cả một video về tôi kèm dòng chữ “người phụ nữ xinh đẹp chỉ sau Thần Vệ Nữ”. Tôi vô cùng xúc động, tôi không thể tin là P&G dành những lời tốt đẹp như vậy để nói về tôi,” Kelly Knox kể lại.

 

Người đẹp tóc vàng cũng đã vinh dự được xuất hiện trên tạp chí Marie Claire Trung Quốc số tháng 4 và cô chia sẻ: “Tôi đã nhận được rất nhiều thư từ các bạn trẻ, những người cũng thiếu cánh tay từ khi sinh ra và họ nói, họ được truyền cảm hứng bởi tôi. Làm người mẫu cho P&G là một điểm nhấn đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi cảm thấy rất tự hào khi được một công ty nổi tiếng ghi nhận là một người mẫu thực sự.”
 
Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay

 

Kể từ sau khi được mời trình diễn cho P&G, sự nghiệp người mẫu của Kelly Knox đã có những bước tiến đáng kể, cô được xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình trên truyền hình và cũng được mời làm người mẫu trình diễn thường xuyên hơn.

 

Dù đã gặt hái một số thành công nhưng Kelly Knox vẫn chưa hài lòng về bản thân mình, cô nói: “Tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Người khuyết tật gần như là “vô hình” trong ngành công nghiệp thời trang nhưng tôi tin ở bản thân mình và tôi quyết tâm tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực này.”

 

Không chỉ quyết tâm trở thành một người mẫu thời trang chuyên nghiệp mà Kelly Knox còn quan tâm hơn nữa tới những công việc từ thiện. “Các công việc từ thiện có ý nghĩa quan trọng đối với tôi và trong quan điểm của tôi, tôi cần phải nỗ lực hơn để củng cố thêm niềm tin cho những người trẻ tuổi và để họ có thể mạnh mẽ hơn để theo đuổi ước mơ của mình.”

 

“Rõ ràng là chúng ta cần những hình mẫu tích cực cho những người tàn tật. Người tàn tật đã được chấp nhận trong lĩnh vực thể thao và truyền hình nhưng trong thời trang, đó còn là một con đường dài.”

 

Kelly Knox hiện đang “săn tìm” những công việc mới, mơ ước của cô là xuất hiện trên tạp chí Vogue và được xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của ASOS và Benetton. “Tôi nghĩ những đứa trẻ sinh ra có khuyết tật giống tôi khi nhìn thấy tôi thành công trong sự nghiệp thì bố mẹ chúng có thể sẽ có nhiều hi vọng hơn.”
 
Vĩnh Ngọc

 

Vĩnh Ngọc

**********************

Mỏng manh dễ thương em thích nhất loại này


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

Bàn ra tán vào (1)

Bến Tre
Có vợ ngực bự ; giờ nghĩ lại thấy ngu ! Tầm tầm là được rồi !

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 23-01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù thiếu cánh tay trái nhưng cô gái xinh đẹp tới từ London Kelly Knox vẫn theo đuổi ước mơ làm người mẫu chuyên nghiệp và đã gặt hái được một số thành công nhất định.

*******************************

Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở Nghệ An

 
 Đợt rét những ngày cuối năm làm băng tuyết bỗng xuất hiện ở miền núi cao biên giới xứ Nghệ - mảnh đất cằn sỏi đá nhiều năm chưa từng ghi nhận hiện tượng thời tiết này.
Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở huyện biên giới Kỳ Sơn.
Băng tuyết bất ngờ xuất hiện ở huyện biên giới Kỳ Sơn.

Do không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống thấp nên trong thời gian từ đêm 22/1 về sáng 23/1/2014, tại khu vực cửa khẩu Nậm Cắn, huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã xuất hiện hiện tượng băng tuyết phủ trắng trên các cành cây.

Ông Nguyễn Sỹ Nam - Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Nậm Cắn cho PV Dân trí biết: “Trong hai ngày vừa qua, tại địa bàn, nhiệt độ đo được ngoài trời từ -1 - 20C. Đây cũng là đợt lạnh lâu lắm người dân ở đây mới chứng kiến. Mấy ngày nay, rau trong vườn bị tuyết phủ trắng, còn nước trong chậu thì đông cứng. Ở ngoài trời, xe ô tô đỗ một lúc màu trắng cũng phủ đều”.
Băng tuyết phủ trắng cây rừng.
Băng tuyết phủ trắng cây rừng.

Cũng theo ông Nam, thì đến khoảng 10h sáng cùng ngày thì có ánh nắng xuất hiện, nhiệt độ tăng làm tan băng tuyết.

Sau khi có băng tuyết xuất hiện bất thường, lực lượng Đồn BP Nậm Cắn cùng các cơ quan ban ngành cử đoàn công tác xuống địa bàn tuyên truyền vận động bà con giữ ấm để đảm bảo sức khỏe, nhất là người già và trẻ nhỏ đồng thời có các biện pháp giữ ấm và tránh rét cho gia súc, gia cầm, vật nuôi.
 
Lần đầu tiên ở Nghệ An xuất hiện băng tuyết phủ trắng khắp rừng Kỳ Sơn.
Lần đầu tiên ở Nghệ An xuất hiện băng tuyết phủ trắng khắp rừng Kỳ Sơn.

Nguyễn Duy


**********************

Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay


Gặp nhà sử học Dương Trung Quốc những ngày cận Tết, chúng tôi được nghe ông say sưa bàn về sự “phá cách” cái Tết của các gia đình đình trẻ dưới góc nhìn rất văn hóa, hóm hỉnh và gần gũi.

Nhà sử học cho biết, cái Tết của gia đình ông được “bà xã” lo liệu chu toàn ngay cả khi bà đã lên chức bà và vẫn còn sức điều hành việc nhà. Tết của gia đình ông phải luôn đủ đầy, chẳng thể thiếu được thứ gì. Tết đến là phải có cây đào “đại” để chưng và nồi chè kho nấu vào đêm ba mươi Tết. Mâm cỗ không thể thiếu bát măng, bát bóng… hay như tục đổi tiền lẻ, mua phong thư để mừng tuổi người trên người dưới…

Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay
Dù không “bày vẽ” nhưng theo nhà sử học Dương Trung Quốc, Tết đến vẫn phải đủ đầy, từ cây đào “đại” đến nồi chè kho đêm ba mươi Tết

Nhà sử học cũng nhận thấy, sự thay đổi trong việc đón Tết của những người trẻ. Đám trẻ, các con và các cháu cũng ít nhiều “phá cách” cái Tết truyền thống cho phù hợp với đời sống… Giờ đây, ý nghĩa ngày Tết là sự hội tụ gia đình, là về quê cũng bắt đầu bị “cạnh tranh” với xu thế đi xa (du lịch dịch vụ hay phượt), với bạn bè nhiều hơn gia đình, với cái hiện đại, mới mẻ hơn.

Những thay đổi ấy len lỏi vào từng gia đình. Vì vậy, nếu đặt câu hỏi “Có phải Tết này hình như buồn hơn những Tết trước, nhất là những Tết xưa hay không?” thì chắc chắn mỗi người, trước hết ở độ tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau sẽ có những câu trả lời khác nhau. Chỉ có điều “Tết trước, Tết xưa” là những ký ức định lượng bằng năm tháng. Có nghĩa là với người tuổi cao thì ký ức ấy nhiều hơn, dày hơn còn với các bạn trẻ hơn thì ít hơn, mỏng hơn.
 
Nghe nhà sử học Dương Trung Quốc bàn về Tết xưa và Tết nay
Theo góc nhìn của người nghiên cứu văn hóa lâu năm, nhiều gia đình ít nhiều đã giản tiện cái Tết truyền thống để phù hợp với cuộc sống hiện đại

Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống
Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống

Tuy nhiên, theo góc nhìn của một người chuyên nghiên cứu các vấn đề văn hóa, dù có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì Tết vẫn là cái yếu tố hệ trọng nhất trong sự luân chuyển thời gian giúp chúng ta có cơ hội củng cố lại những giá trị của gia đình, cái tế bào nhỏ bé so với cả xã hội rộng lớn nhưng lại là yếu tố tạo nên sự bền vững cho sự phát triển tiến bộ của xã hội con người. Và vì thế, dù Tết nay có buồn hơn Tết xưa, có giản tiện lắm rồi thì chúng ta vẫn cần phải giữ gìn những giá trị Tết truyền thống, để dòng chảy thiêng liêng này của dân tộc được lưu giữ từ đời này sang đời khác.

Nhưng dù có giản tiện thế nào thì vẫn cần gìn giữ những giá trị Tết truyền thống
Để con trẻ tiếp xúc với Tết càng nhiều thì trẻ càng trưởng thành hơn thông qua các bài học về giá trị truyền thống

Và cái dòng chảy văn hóa này chỉ được lưu truyền khi chính những đứa trẻ trong nhà cũng được trải nghiệm phong tục Tết, được tự tay chuẩn bị tết cùng ông bà, cha mẹ. Một đứa trẻ “tương tác” với Tết càng nhiều thì càng hiểu sâu sắc các giá trị truyền thống, càng trở nên năng động và giàu cảm xúc. Cái nền vững chắc đó không chỉ giúp trẻ hạnh phúc ngay trong ngày Tết đến mà còn khiến sau này trưởng thành, trẻ thêm yêu quý gia đình, dễ dung hòa giữa “truyền thống” và “hiện đại”.

Cùng chung quan điểm với nhà sử học Dương Trung Quốc, các ngôi sao trẻ của Việt Nam như diễn viên Mai Thu Huyền hay Trương Ngọc Ánh cũng muốn ngày Tết cổ truyền là dịp để các con gắn bó hơn và tìm hiểu về truyền thống gia đình. Nữ diễn viên Mai Thu Huyền cho biết: “Ngày Tết, tôi sẽ phải bận rộn hơn một chút khi cùng con trải nghiệm những phong tục Tết như cùng con thả chép tiễn ông Táo về trời, trang trí cây mai, cây đào hay tự tay chuẩn bị mâm cơm ngày Tết… nhưng bù lại là cảm giác hạnh phúc khi thấy được niềm vui và sự háo hức chờ Tết qua ánh mắt long lanh và tiếng nói cười ríu của các con. Và đặc biệt là qua mỗi cái Tết mình thấy các bé lại thêm yêu những giá trị Tết, và có được những bài học làm người ý nghĩa”.

Diễn viên Mai Thu Huyền cùng hai con hào hứng với ngày Tết đến gần
Diễn viên Mai Thu Huyền cùng hai con hào hứng với ngày Tết đến gần

Diễn viên Trương Ngọc Ánh muốn con gái học về Tết Việt
Diễn viên Trương Ngọc Ánh muốn con gái học về Tết Việt

Còn nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh thì muốn con gái sẽ có cảm nhận về Tết gần gũi như cô khi còn thơ ấu: “Cuộc sống bận rộn, ai cũng phải làm việc đến cận Tết mới được nghỉ nên cũng không thể nào mà tự tay làm mọi thứ từ A-Z như các bà các mẹ ngày trước. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng để cô nhóc nhà mình được lớn lên trong không khí Tết truyền thống để từ đó, con gái tôi luôn háo hức ngóng chờ Tết như tôi lúc xưa”.



**************************

Cụ ông ngỡ ngàng thấy cáo phó về mình trên báo


 Một cụ ông 81 tuổi ở Thụy Điển đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một cáo phó do chính chị gái ông đăng trên báo rằng ông đã chết.

Đó là tình huống dở khóc dở cười xảy ra đối với ông Sven-Olof Svensson khi ông đang đọc tờ Jonkopings-Posten.

Điều khiến ông hết sức ngạc nhiên đó là chính người chị gái 90 tuổi của ông đã đăng cáo phó này lên báo sau khi ông này phải nhập viện vào đêm Giáng Sinh vì cảm thấy “không ổn”, tờ New York Daily News cho hay.

Ô
Ông Sven-Olof Svensson.

Người chị gái này đã nói chuyện với bác sĩ về tình trạng của ông, nhưng bà đã hiểu lầm thông tin chẩn đoán của bác sĩ. Bà đã tưởng rằng ông Svensson đã chết rồi và quyết định đăng cáo phó về người em mình lên báo để thông báo cho một người bạn của ông có tên Lars Faltskog.

Để tìm hiều thêm về sự việc, ông Faltskog đã tìm đến bệnh viện vào hôm 03/1 để thu thập thêm một số thông tin riêng về ông Svensson. Ông Faltskog đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy ông bạn của mình vẫn còn sống sờ sờ và rất vui vẻ.

Ông Svensson cảm thấy rất thú vị với chuyện này.

“Tôi hiểu rằng trong cuộc sống luôn có những nhầm lẫn nhất định, ngay cả với những việc hệ trọng như sinh tử. Chị gái tôi nói rằng bà ấy gọi điện cho các bác sĩ để hỏi han tình hình về tôi và bà ấy nghĩ rằng tôi đã chết. Tôi hiểu cảm giác đau đớn của chị ấy lúc đó,” ông Svensson phát biểu trên trang tin theLocal.SE.

Giờ đây, ông Svensson đang cố gắng giải quyết sự việc theo cách nhẹ nhàng nhất.

“Chúng ta luôn ở trên cùng một con đường. Dù sớm hay muộn chúng ta cũng sẽ phải kết thúc cuộc đời bằng một cái cáo phó. Dù sao tôi cũng đã có một cuộc sống khá vui vẻ bấy lâu nay,” trang tin Gawker trích lời ông Svensson.

Thảo Nguyên
Theo H.P


************************

Hiệu trưởng bị nghi đưa vợ bạn vào khách sạn bất ngờ “phản công“




Ông P.K.B., Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông của Viện Nghiên cứu kinh tế ứng dụng Đại học Tài chính - Marketing, người vừa đứng ra tố cáo vợ mình và hiệu trưởng trường đại học Tài chính Marketing đã đưa nhau vào khách sạn lại bất ngờ bị “tố ngược”.
Ông Hoàng Trần H. (hiệu trưởng) và ông Hứa Minh T. (phó hiệu trưởng) vừa gửi văn bản đến các cơ quan chức năng tố cáo ngược ông P.K.B. là người “có thói trăng hoa”.
Đồng thời tố ông P.K.B. chính là người nhiều lần thách thức vợ nên bà này đang đâm đơn ly dị. Thậm chí, ông này còn bị tố đang nhắm tới chức Trưởng ban Đối ngoại - Marketing của trường, nhưng bị từ chối nên đã cố tình tạo clip giả để vu khống hiệu trưởng.
Trước thông tin “tố ngược” từ phía ông Hoàng Trần H. và ông Hứa Minh T., ông P.K.B. vô cùng bất ngờ và phẫn nộ: “Tôi chính là người đứng đơn tố cáo, đơn tố cáo của tôi đã được gửi đến A83 và cơ quan này đang đứng ra giải quyết. Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có hành vi vu khống bất kỳ ai”.
Trước đó, ông P.K.B. gửi đơn tố cáo đến lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục - Đào tạo, PA83 Công an TP.HCM và các cơ quan truyền thông báo chí cho rằng PGS.TS.
Nhà giáo ưu tú Hoàng Trần H., Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Marketing đã có vợ và hai con tại Hà Nội. Tuy nhiên, ông này vẫn cùng bà B.Đ.T.D. (vợ của ông P.K.B.), đang công tác tại Trung tâm Hợp tác Quốc tế, Đại học Tài chính - Marketing dẫn nhau vào khách sạn sau giờ làm.
Để minh chứng cho tố cáo của mình, ông P.K.B. đã cung cấp 2 clip dài hơn 5 phút quay từ camera ở hành lang khách sạn Movenpick Sài Gòn đã được cắt gọn chỉ còn lại những đoạn cần thiết.
Ông P.K.B. trình bày: “Vào ngày 26.11, tôi đã phát hiện ra vụ việc và xin được clip từ Khách sạn Movenpick Sài Gòn (251 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q. Phú Nhuận - PV). Ngay sau đó tôi đã đánh tiếng cho vợ tôi và cả ông Hoàng Trần H. đến gặp tôi để giải quyết vụ việc vì tôi cũng muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình lại vì tương lai con của tôi (cháu bé mới gần 3 tuổi - PV). Thế nhưng họ không gặp mà còn thách thức.
Đầu tháng 12 thì vợ tôi mới gửi đơn ra tòa đòi ly dị”.
Cũng theo ông P.K.B.: “Về việc tố cáo tôi lăng nhăng và đang nhắm đến chức trưởng phòng Marketing là hoàn toàn không có cơ sở”.
Để minh chứng cho việc này, ông P.K.B. đưa ra một quyết định số 01/QĐ-VNCKTUD do đích thân ông Hoàng Trần H. ký từ ngày 28.3.2013 về việc bổ nhiệm ông P.K.B làm Trưởng ban Đối ngoại - Marketing kiêm trợ lý Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Ứng dụng (ông Hoàng Trần H. đồng thời là viện trưởng viện này - PV).
Để khách quan, chúng tôi đã đến trường liên hệ gặp ông Hoàng Trần H., nhưng phía Nhà trường liên tục cho biết ông H. không có mặt tại đây. Chúng tôi nỗ lực điện thoại vào số liên lạc của ông này nhưng ông vẫn không bắt máy.
Ở một khía cạnh khác, theo trình bày của ông P.K.B., để ngăn chặn ông P.K.B. “quậy” tại Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2014 (tổ chức ngày 28/12 vừa qua - PV) thì ông Hoàng Trần H. đã ra Nghị quyết số 74/NQ-ĐU, nội dung nghị quyết đề cập đến vấn đề không được “phát tán” việc ông H. vào khách sạn với cấp dưới.
Đáng nói, ông H. là người đang bị tố cáo nên việc ra nghị quyết này lẽ ra phải do người có quyền hạn cao nhất sau ông H. là ông Nguyễn Văn Hiến (Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường) ký thì mới khách quan. Tuy nhiên, ở Nghị quyết số 74/NQ-ĐU này, đích thân ông Hoàng Trần H. lại là người ký (?).
Theo Đất Việt


****************************

Hôn
Hôn người nào đó gọi là « hôn nhân »
Hôn con vật nào đó gọi là « hôn thú »
Hôn con vợ gọi là « hôn thê »
Hôn thằng chồng gọi là « hôn phu »
Hôn giả tảng, giả vờ gọi là « hôn gió »
Mơ hôn được người nào đó gọi là « hôn ước »
Hôn nhau trên cầu là « cầu hôn »
Hôn nhau trên bãi biển là « bãi hôn »
Hôn chậm rãi, khoan thai gọi là « từ hôn »
Hôn dính chắt nịt, chẳng rời nhau là « đính hôn »
Vừa hôn, vừa thở hổn hển gọi là « hấp hôn »
Vừa mới hôn xong gọi là « tân hôn »
Hôn thêm cái nữa gọi là « tái hôn »
Hôn hai cái một lượt gọi là « song hôn »
Hôn liền tù tì bảy phát… gọi là  « thất hôn »
Nôn nóng, vội vã hôn sớm trước khi được cho phép… gọi là «tảo hôn»
Ðang hôn nửa chừng... bị... xô ra... gọi là.... « ly hôn »

Cuối cùng là…
Vào thời đại A móc, A còng ngày nay,
hôn người tình trên mạng... qua webcam... gọi là… « hôn môi xa »…
Hôn một cách say đắm là hôn mê
Hôn mệt nhoài là hôn hổn hển
Vừa hôn vừa tập Yoga là hôn hít
Hôn người tình lớn hơn mình 25 tuổi là hôn má
Vừa hôn người tình vừa text message là hôn phối (= tâm tư bị chi phối)
Hôn lén mà không xin phép trước là hôn bất hợp pháp
Hôn khi đối phương đang bận hai tay nấu cơm là hôn trộm
Hôn khi đối phương đang say ngủ là hôn lén
Vừa hôn vừa cuốc đất là hôn ngoài đồng
Hôn người bận áo vàng là hoàng hôn
Vừa hôn vừa nhâm nhi rượu ba xi đế là ly hôn

( Nguyễn Vân Tùng chuyển )


********************

Chợ cá lớn nhất Hà Nội sôi động trước giờ ông Táo về trời


(GDVN) - Về Chợ cá làng Sở Thượng trước ngày ông Công, ông Táo về trời. Những thùng cá chép, cá cảnh được bày bán khắp chợ...
Chợ cá làng Sở Thượng (Hoàng Mai, Hà Nội) là chợ đầu mối chuyên cung cấp cá cho Thủ đô. Hàng ngày các tiểu thương tới đây mua cá về bán tại các chợ, quán ở trong nội thành.
Đến hẹn lại lên, cứ giáp ngày ông Công, ông Táo về trời (23 âm lịch), các chủ thương tại chợ lại chuẩn bị mặt hàng chính là các loại cá chép, cá cảnh để phục vụ nhu cầu của người mua.
Theo phong tục người Việt, vào ngày Tết ông Công ông Táo (23/12 âm lịch) là người dân lại làm lễ cúng và thả phóng sinh cá chép để đưa ông Táo về trời.
Người mua cá chép đến chợ Sở Thượng tự chọn những con khỏe mạnh.
Theo chị Hoa (người bán cá tại chợ) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ bắt đầu từ ngày 21/ 12 âm lịch là tôi lại chuẩn bị cá chép để bán cho mọi người”.
Trong năm nay, thị trường cá chép đỏ vẫn được mọi người chọn mua nhiều nhất.
Cá chép đỏ có giá bán tùy theo loại to nhỏ từ 230.000 – 270.000 đồng/ kg.
Cá chép đỏ do chính người dân làng cá Sở Thượng, các viện khoa học nuôi trồng cung cấp về chợ
Các tiểu thương từ nhiều nơi trong thành phố về Sở Thượng để chọn được cá chép đẹp và khỏe ngày mai xuống phố bán.
Bên cạnh cá chép đỏ, còn có cá chép đen thường thấy. Loại cá chép đen này chỉ có giá 120.000 đồng/ kg.
Trong ngày ông Công, ông Táo nhiều người cũng chọn mua cá cảnh có giá cao hơn các loại cá chép để phóng sinh. Giá một kg cá cảnh là hơn 200.000 đồng.
Là chợ đầu mối, cá ở đây chỉ bán theo cân.
Vào cận ngày ông Công, ông Táo có cửa hàng bán hàng chục tạ cá chép cho các tiểu thương.
Từ tiểu thương cho tới chủ các quầy cá đều hối hả mua bán.
Cá chép chợ cá làng Sở Thượng được vận chuyển đi nhiều nơi. Trong đó, Hà Nội là thị trường tiêu thụ chính.



**********************

Tượng Phật khỏa thân gây phẫn nộ ở Trung Quốc


Một nhà hàng ở Trung Quốc phải gỡ bỏ hai bức tượng Phật khỏa thân dùng để quảng bá chất lượng món ăn, sau khi bị cộng đồng mạng nước này phản ứng dữ dội.


Hai bức tượng Phật khỏa thân ở nhà hàng lẩu. Ảnh: REX.

Hai bức tượng Phật khỏa thân ở nhà hàng lẩu. Ảnh: REX.

Hai bức tượng Phật khỏa thân, một đang leo tường và một khoanh tay nhìn, xuất hiện trên tường một nhà hàng lẩu ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào sáng 19/1, China Daily cho biết. Chủ nhà hàng này sau đó phải gỡ chúng xuống vào buổi tối cùng ngày do phản ứng gay gắt từ những người sử dụng mạng Internet.

"Tôi đã bật khóc khi nhìn thấy bức tượng Phật khỏa thân đang trèo tường", SCMP dẫn lời của một người tên Miaoming, từ một tu viện ở tỉnh Thanh Hải, viết trên blog cá nhân. "Làm thế nào mà một quốc gia với nghìn năm lịch sử lại thiếu tôn trọng với văn hóa của chính mình như vậy?".

Chính quyền địa phương cho biết đây chỉ là hoạt động quảng cáo của một cá nhân và họ không liên quan đến vấn đề này.

Theo Xinhua, người chủ cửa hàng thiết kế hai bức tượng này nhằm diễn tả sự ngon miệng của món ăn có tên gọi "Phật nhảy tường" (Fo-tiao-qiang). Theo truyền thuyết từ triều đại nhà Thanh, món ăn trên ngon đến mức khiến một nhà sư ngừng ăn chay, nhảy qua tường để đi thưởng thức. Một dị bản khác còn mô tả nó ngon đến mức Đức Phật cũng làm tương tự.

"Tôi không muốn xúc phạm ai cả. Tôi chỉ muốn quảng cáo cho món ăn và không nghĩ nó sẽ gây ra rắc rối", Li Tsui, ông chủ nhà hàng giải thích.

Video hai bức tượng Phật khỏa thân ở Trung Quốc

Nguyễn Tâm (Video: China News)



***************************

Dương Chí Dũng "chết" vì Dũng “Bắc Cạn“?

Nhiều người được Dũng theo "phò trợ", người thì đột tử, kẻ bị bắn, người đi tù chữ... và Dương Chí Dũng là kẻ tiếp theo.

“Vào trong phong nhã ra ngoài hào hoa”, đó là dáng vẻ chung của đàn anh giang hồ đất Bắc - Cu Lý và "partner" của mình - Dũng "Bắc Cạn" cũng vậy.

Đầu những năm 1990, giang hồ cả nước bỗng dưng tập hợp ở TPHCM và hoạt động kín đáo, tránh va chạm với giang hồ địa phương.
http://media.doisongphapluat.com/2014/01/08/Phapluat_hoangtrung_08.jpg
Dũng “Bắc Cạn“
Tôi đến tiệm hớt tócThìn trên đường Hai Bà Trưng để cắt tóc, đây là tiệm cắt tóc nổi tiếng với những vị khách lịch lãm sang trọng và nhất là “chi” rất đẹp.

Hoa hậu, diễn viên điện ảnh thường đến đây để anh Thìn tạo mẫu tóc mới.

Một hôm, tôi được xếp ngồi cạnh ghế một người đàn ông trung niên nói giọng Bắc, đẹp như tượng khiến cả khách và nhân viên đều phải tìm cách lén nhìn.

Nhìn cái đồng hồ Patek Philippe sang trọng tôi đoán ông này phải là thương gia cỡ bự ở nước ngoài về.
Thấy tôi nhìn đồng hồ, vị khách đó lịch thiệp bắt chuyện và tự giới thiệu là Cu Lý.
- Anh Lý đi với ai vậy, sao không thấy?

- Mình đi cùng Dũng Bắc Cạn, cậu ta là partner của mình

Tôi không biết "partner" là gì, về tra tự điển mới biết đó là người hùn hạp, cộng sự nhưng ý nghĩa thường được sử dụng nhất là bạn nhảy (trong khiêu vũ). Mặc ý nghĩa của nó, tôi không quan tâm lắm.

Đồng hồ Patek Philippe là hàng sản xuất hạn chế có giá cực đắt.

Sau này nghe nói Cu Lý đã tặng chiếc đồng hồ này cho Năm Cam nhưng tôi chưa thấy Nam Cam đeo nó lần nào. Lúc đó, Năm Cam đeo đồng hồ khác, chiếc đồng hồ này chuyển chủ nhiều lần và ai đeo nó đều có kết thúc bi thảm.

Cu Lý là ông trùm của những ông trùm và thể hiện đúng đẳng cấp của mình trong việc bảo bọc em út.

Khi Khánh “Trắng”, trùm giang hồ Đồng Xuân Bắc Qua nổi tiếng hung hãn chèn ép kẻ yếu thế hơn mình, Cu Lý đã cảnh cáo và làm cho Khánh "Trắng" ngoan ngay với một ca acid!

Dung Hà cũng đánh giá cao và thu nạp Dũng “Bắc Cạn” sau khi Cu Lý chết.

Khuyết điểm chết người của Cu Lý là ma túy, tay này nghiện ma túy nặng, biết hạn chế này nên Cu Lý rút khỏi giang hồ và đóng vai trò hòa giải khi các băng nhóm có mâu thuẫn.

Theo lời Dũng “Bắc Cạn” thì Cu Lý chết trong tiệm cắt tóc sau khi chơi ma túy quá liều, giống như vẻ lịch lãm của người Tràng An, khi chết ông trùm vẫn thơm tho sạch đẹp.

Giang hồ đất Bắc ban ngày làm cái gì không rõ nhưng đêm đến thì sang trọng từ trong ra ngoài. Cường “Híp” đóng đô ở vũ trường C.Đ,Thành “Chân”, Dũng “Bắc Cạn”,Thành “Sùi” ở vũ trường V gần nhà thờ Đức Bà…

Năm Cam ngứa mắt lắm nhưng nhẫn nại chờ cơ hội ra tay, bao giờ cũng vậy, khi muốn triệt ai đó hoặc băng nhóm khác, Năm Cam chờ họ phạm sai lầm trong cư xử với những người thấp cổ bé miệng rồi mới ra tay.

Nhiều người, trong đó có vài diễn viên nổi tiếng đã mang ơn Năm Cam suốt đời vì những chuyện tương tự.

Một cô vũ nữ ở vũ trường V. bị giang hồ vừa muốn tình, vừa muốn tiền chèn ép nên nhờ "cậu" Năm, không hứa hẹn điều gì nhưng mấy ngày sau đích thân Năm Cam cùng đàn em lên tận nơi, khống chế đám giang hồ, bắt gã kia phải quỳ xin lỗi tập thể vũ nữ…

Trở lại chuyện Dũng "Bắc Cạn" và chủ mới sau khi Cu Lý, Dung Hà qua đời - đó là Dũng "Đui"

Một hôm, Dũng "Bắc Cạn" cùng với Dũng “Đui” (Nguyễn Duy Dũng) vào vũ trường New Century (Hà Nội).

Hôm đó, Dũng "Đui" đi cùng một cô hoa hậu mới đăng quang, đám “trẻ trâu” thấy ngứa mắt định kiếm chuyện thì Dũng "Bắc Cạn" “khóa máy” đám trẻ ngay.

Lát sau lại thấy các vị đại ca Hà Nội lù lù đi vào, đám "trẻ trâu" hoảng sợ biến mất.

Ngay sau đó, Dũng “Đui” có một hành động hết sức bất ngờ là tuyên bố cắt đứt quan hệ và đuổi hoa hậu về.. “Mình chỉ yêu bà vợ nhà quê thôi, mấy cô này làm partner xui xẻo lắm!"

Sau đó, cô hoa hậu này lấy chồng, chẳng bao lâu sau cô phát hiện chồng nghiện ma túy, sau đó người chồng đi tù cùng với cha mình vì liên quan đến một vụ án tham ô.

Từ đó Dũng “Đui” chơi ở đâu, làm gì cũng thấy Dũng "Bắc Cạn" kề bên và cả hai cùng bị bắt tại khách sạn Embassy TP HCM vào tháng 5.2000 vì có biểu hiện sử dụng ma túy. Ngoài hai Dũng này, còn có một người khác tên Dũng "K" cũng bị bắt chung trong đợt này.

Tuy nhiên, sau khi giám định thì số ma túy bị bắt trong khách sạn chỉ là …cao khỉ nên cả nhóm thoát nạn.
Cùng thời gian này, có nhiều nguồn tin cho thấy có một vị khách đánh bạc ở khu vực trường đua Phú Thọ rất chịu chơi. Thua hết tiền thì chung bằng heroin, đơn vị tính bằng… bánh.

Nhân dạng của người này phù hợp với nhân dạng của một vị khách đến sòng bạc Năm Cam. Tuy nhiên, sau đó thì người này biến mất.

Ngày 28.11.2000 Cảnh sát giao thông An Giang kiểm tra bắt Phùng Đức Thịnh đang vận chuyển 1,4 kg heroin,Thịnh khai mua của Dũng “Đui”, thế là chỉ hơn một năm được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" Dũng đui đã bị "nhập kho" (5.6.2001).

Thời gian này Dũng Bắc Cạn lại hay đi cùng Ngô Đức Minh, Giám đốc Công ty vận tải biển Cửu Long.
Dưới sự điều tra của ông Nguyễn Văn Nên (phó ban chuyên án) và các cộng sự Dũng “Đui” đã khai ra Ngô Đức Minh (Minh "Sứt") cũng được "nhập kho" và nhận tội.

Thế là 2 ông anh được Dũng "Bắc Cạn" làm "partner" đều thụ hình chung thân, riêng bà chị Dung Hà – người mà có một thời gian Dũng "Bắc Cạn" theo phò thì bị bắn chết.

***
Thời gian sau này tôi không có tin tức gì của Dũng "Bắc Cạn", bất ngờ nghe nói cậu ta là nhân vật chính trong việc tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Như vậy, tính đến Dương Chí Dũng, thì có ít nhất 5 người mà Dũng Bắc Cạn làm "partner" hay giúp đở đã bị “ngã ngựa” bằng nhiều cách khác nhau.

Hoàng Linh 
 
(Một thế giới)


*******************


Sinh vật trong suốt kỳ lạ xuất hiện ở biển New Zealand


Một ngư dân đã bắt được một sinh vật có hình dạng bên ngoài giống tôm nhưng có thân trong suốt như sứa ở ngoài khơi New Zealand.

Sydney Morning Herald đưa tin ngư dân Stewart Fraser cùng các con trai đánh bắt hải sản và phát hiện một sinh vật lạ bơi gần mặt nước tại vùng biển cách bán đảo Karikari khoảng 70 km về hướng bắc. Toàn thân sinh vật này trong suốt. Chỉ một đốm màu cam tồn tại ở giữa thân.

Ông Stewart Fraser cầm con vật trong suốt.

Giống như ông Fraser, những ngư dân lân cận đều cảm thấy ngạc nhiên và nói rằng họ chưa từng thấy con vật nào như thế. Trong khi đó, nhà hải dương học Deborah Cracknell của Công viên thủy sinh tại thành phố Plymount, Anh cho hay, bà tin rằng con vật đó là một dạng cá bống biển có tên khoa học là Salpa maggiore.

 Sinh vật có hình dạng kỳ lạ.

Giám đốc về bảo tồn và thông tin tại một công viên bể nuôi cá của Anh giải thích thêm: “Ít người biết về cá bống biển này. Chúng thường xuất hiện ở vùng biển lạnh và khá phổ biến ở Nam Đại Dương. Với thân hình tròn, chúng di chuyển bằng cách co lại và bơm nước vào thân giống như chất dẻo. Chúng sống bằng cách căng thân ra để lấy nước qua các bộ lọc rồi hút thực vật phù du ở tầng gần mặt nước.

Theo Người Lao Động




****************************

Cuộc sống nô lệ tình dục qua lời kể của bé gái Ấn Độ 12 tuổi


Giấc mộng về công việc tốt với mức lương cao tan biến khi bé gái 12 tuổi ở Ấn Độ phát hiện em sẽ phải phục vụ nhu cầu tình dục của khách làng chơi.

Nạn buôn người phục vụ ngành công nghiệp tình dục, trong đó nạn nhân có thể là những bé gái hơn 10 tuổi, đang gây nhức nhối ở Ấn Độ. Mimoni, 12 tuổi, là một trong số những nạn nhân đó.

Hai năm trước, khi mới 10 tuổi, cô bé đã rơi vào tay của nhóm buôn người. “Khi tôi đang học ở trường, một người đàn ông đến bắt chuyện và hứa sẽ cho tôi công việc tốt với mức lương 3.000 rupee/tháng. Vì điều kiện gia đình khó khăn, tôi đồng ý đi theo hắn. Tuy nhiên, giấc mơ đã trở thành ác mộng. Hắn ta uống rượu, say khướt và cưỡng hiếp tôi”, cô bé nghẹn ngào nói.

Cưỡng hiếp và buôn người phục vụ nhà chứa là vấn nạn nhức nhối ở Ấn Độ. Ảnh: blogs.wsj.com.

Mimoni kể thêm rằng gã đàn ông cưỡng bức cô khoảng hai lần/ngày trong vòng hai năm. Hắn luôn đánh nếu cô phàn nàn. Cuối cùng, cô phải bỏ trốn.

Mumbai, thành phố đông dân nhất Ấn Độ, là tụ điểm của những khu đèn đỏ quy mô lớn. Ở đây, rất nhiều cô gái là nạn nhân của những băng đảng buôn người, phải làm việc như “công nhân tình dục”. Một cô gái 27 tuổi, làm việc ở đây từ năm 12 tuổi, kể: “Tôi bị lừa đến đây khi vẫn là học sinh. Bọn chúng hứa cho tôi một công việc tốt, nhưng cuối cùng lại đưa tôi đến nơi bẩn thỉu này. Chúng nhốt tôi vào một căn phòng, nơi khách làng chơi thường xuyên ra vào. Tôi bị biến thành một công nhân tình dục. Chúng nói với khách hàng tôi là gái trinh, và chúng kiếm được rất nhiều tiền từ thân xác tôi".

Không giống Mimoni, cô gái này không thể chạy trốn về gia đình. Ở quê cô, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cấm kỵ. Bố mẹ sẽ giết và thả cô trôi sông. Vì vậy, hiện nay cô chỉ biết chấp nhận cuộc sống tủi nhục.



***********************

Ảnh động hài hước loài vật



cause-this-is-thriller-8794-1390144790.g

Mèo nhảy sexy.

cute-monkey-4695-1390144790.gif

Chú khỉ con mút tay.

dafuq-8961-1390144790.gif

Chim làm hổ "hết hồn".

from-the-top-rope-1468-1390144790.gif

Mèo thật tấn công chuột giả.

gentle-giant-3988-1390144790.gif

"Cho em mượn cái đó chơi tí đi anh cún".

dance-9825-1390144791.gif

Chó lắc lư theo nhạc điệu nghệ.

Dona (Sưu tầm)



**************

Dân Bắc Kinh đón bình minh qua màn hình lớn


ANTĐ - Do tầm nhìn bị ảnh hưởng nặng bởi khói, sương, chính quyền thành phố Bắc Kinh buộc phải sử dụng các màn hình LED cỡ lớn để chiếu cảnh mặt trời mọc.

Những màn hình lớn này giờ là cơ hội duy nhất của người dân Bắc Kinh để được nhìn thấy mặt trời mọc. Chúng vốn được sử dụng để quảng cáo du lịch giờ đã được sử dụng với mục đích khá lạ này, do những vấn đề về ô nhiễm không khí ở Trung Quốc.


Sương khói dày đặc khiến người dân Bắc Kinh phải đón bình minh qua màn hình lớn


Tại Bắc Kinh, sương khói dày đặc khiến tầm nhìn bị che khuất dẫn. Tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên báo động khiến rất nhiều người già và trẻ nhỏ buộc phải ở nhà cho đến khi chất lượng không khí trở nên tốt hơn.

Ngay cả người trưởng thành cũng hết sức hạn chế đi ra đường và luôn phải đeo khẩu trang khi có việc bất khả kháng. Đây là hệ quả rõ ràng của hỗn hợp khí thải ra môi trường như các-bon mônôxít, nitơ-ôxít, và lưu huỳnh ô-xít.

Mức độ ô nhiễm không khi ở Bắc Kinh hiện đang ở mức 671 microgram, cao hơn 26 lần so với mức tiêu chuẩn mà tổ chức y tế thế giới (WHO) đề ra để đảm bảo sức khoẻ. Đây cũng là mức ô nhiễm cao nhất kể từ tháng 1/2013.

Một vài tờ báo đưa tin rằng, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cắt bớt lượng nhiên liệu tiêu thụ đi 2.6 triệu tấn và chi 290 tỉ USD để cải thiện không khí đang ô nhiễm.

Đăng Vũ
Theo Mirror


************************

Anri Sugihara - Ngực Bự quá đẹp

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Bé gái 7 tuổi khiến cả Viện khoa học quốc gia Australia phải xin lỗi



ANTĐ - Các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia đã lên tiếng xin lỗi một bé gái 7 tuổi, vì không thể tạo ra cho cô bé một con rồng để làm vật nuôi.

Bé Sophie Lester (7 tuổi) đang sinh sống tại bang Queensland, Australia đã viết một bức thư gửi tới các nhà khoa học tại Viện Khoa học Quốc gia Australia (CSIRO) trước dịp lễ Giáng sinh, với yêu cầu thú vị là làm cho cô bé một con rồng để nuôi.

Các nhà khoa học CSIRO tiết lộ rằng, họ đã vô cùng ngạc nhiên thích thú khi nhận được lá thư với nét chữ nguệch ngoạc nhưng lời lẽ lại vô cùng lễ phép và dễ thương của bé Sophie.


Cháu bé Sophie Lester


Trong thư, cô bé viết: “Cháu chào các nhà khoa học đáng yêu... Các bác/cô/chú có thể tạo cho cháu một con rồng được không ạ? Cháu sẽ rất vui nếu mọi người có thể làm được điều đó, nhưng nếu không thể cũng không sao đâu ạ. Cháu sẽ gọi nó là “Toothless” nếu nó là con cái và “Stuart” nếu nó là con đực”.

“Cháu sẽ nuôi nó trong khu vườn cỏ xanh đặc biệt của mình, một nơi có không gian rộng lớn. Cháu sẽ cho nó ăn cá sống và sẽ đeo vòng cổ cho nó. Nếu nó bị thương, cháu sẽ băng bó vết thương cho nó. Cháu sẽ chơi với nó vào dịp cuối tuần khi được nghỉ học”.


Hình vẽ ngộ nghĩnh của cô  bé 7 tuổi khiến các nhà khoa học thích thú


Sophie rõ ràng là fan của bộ phim hoạt hình “How To Train Your Dragon” (Bí kíp luyện rồng) của hãng phim DreamWorks Animation. Cô bé thậm chí còn vẽ bức hình minh họa về việc con rồng sẽ trông như thế nào và nhấn mạnh rằng, con vật phải có khuôn mặt màu đen.

Ngay sau đó, các nhà khoa học CSIRO đã nhanh chóng hồi đáp bức thư của Sophie. Trên website của CSIRO, họ cho biết: “Chúng tôi đã làm khoa học kể từ năm 1926 và vô cùng tự hào về những gì đã đạt được. Tuy nhiên, chúng tôi đã bỏ lỡ vài thứ. Hiện vẫn chưa có con rồng nào”.

“Trong suốt 87 năm qua, chúng tôi vẫn chưa thể tạo ra 1 con rồng hay 1 quả trứng rồng nào. Chúng tôi đã nhìn thấy một con rồng phương Đông có râu bằng kính viễn vọng, quan sát chuồn chuồn và thậm chí đo nhiệt độ cơ thể của thằn lằn. Thế nhưng, chúng tôi chưa bao giờ mạo hiểm để nghiên cứu về những con rồng thần thoại có khả năng khạc ra lửa. Và vì điều này, chúng tôi thành thực xin lỗi!”.


Con rồng bằng titan mà các nhà khoa học làm để tặng bé Sophie 


Mặc dù không thể biến ước mơ của Sophie thành hiện thực nhưng các nhà khoa học CSIRO đã tạo ra một con rồng in 3D bằng titan và có thể bay để tặng cho Sophie. Họ cũng hy vọng rằng Sophie sẽ tiếp tục dành niềm đam mê cho khoa học khi cô bé lớn lên.

Bà Melissah, mẹ của Sophie nói với tạp chí Canberra Times rằng, con gái bà rất vui mừng khi đọc thư trả lời của CSIRO và mong muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai.

Mai Loan
Theo DailyMail



******************

"Thủ phạm" khiến phụ nữ hay khóc



ANTĐ - Giáo sư Vingerhoets - nhà tâm lý học, nhà nghiên cứu hàng đầu về khóc, có trụ sở làm việc tại Đại học Tilburg, Hà Lan chỉ ra lý do phụ nữ thường khóc nhiều hơn nam giới. 


Ảnh minh họa


Tuy nhiên, có vẻ như cả hai giới đều khóc như nhau tại các sự kiện lớn trong đời, chẳng hạn như mất người thân.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, đàn ông thường khóc tại các sự kiện mang tính tích cực, trong khi phụ nữ lại khóc khi phải đối mặt với những tiêu cực trong cuộc sống.

Điều này được cho là do những khác biệt về kích thích tố. Theo Giáo sư Vingerhoets: "Các nội tiết tố ở phụ nữ khóc chính là prolactin (hoocmon kích thích tuyến sữa). Mức độ của sự gia tăng hormone chỉ trước và trong khi khóc. Một số chuyên gia nói rằng nó làm tăng sự đồng cảm trong các quan sát – liên tưởng thú vị. Nghiên cứu cho thấy prolactin tăng trong thai kỳ và vẫn ở mức cao trong những tuần sau khi sinh. Điều này có thể giải thích tại sao bà bầu dễ giận hờn và có người đã khóc rất nhiều khi mang thai. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng prolactin cũng có thể làm tăng cảm giác cô độc cho người khóc.

Khi nói đến nam giới, Giáo sư Vingerhoets giải thích rằng nội tiết tố có thể hạn chế những giọt nước mắt của họ. “Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng testosterone thực sự có thể ức chế khóc – và đây là lý do tại sao những người đàn ông khóc ít hơn phụ nữ”. Nhưng mức độ testosterone giảm theo độ tuổi ở cánh mày râu. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận điều này khi quan sát thấy rằng, một số người đàn ông khóc thường xuyên hơn khi họ trưởng thành và già dặn hơn. 

Mai Vũ
Theo Dailymail



****************

Người Nhật đón năm mới như thế nào?


Không giống Việt Nam, Trung Quốc và một số nước Châu Á mới, người Nhật đón năm mới - Oshogatsu - cùng với Phương Tây theo lịch dương nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống đặc trưng rất riêng trong văn hoá Nhật Bản. Các hoạt động chuẩn bị cho năm mới kéo dài từ giữa tháng 12 đến 3 ngày đầu năm mới. Hãy cùng Carnival Group đến và khám phá nước Nhật trong năm mới.

Trước giao thừa

 

Người Nhật chuẩn bị năm mới từ những ngày giữa tháng 12 bằng cách bắt đầu viết và gửi các bưu thiếp mừng năm mới cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Các tấm bưu thiếp thường dùng hình ảnh con giáp đại diện trong năm đó kèm những lời cảm ơn cho năm cũ, lời chúc trang trọng trong năm mới. Những tấm bưu thiếp thường được gửi đến trước khi kết thúc năm cũ nhưng cũng có thể kéo dài đến ngày 15 tháng Giêng.

 

Người Nhật cũng có truyền thống dọn dẹp nhà cửa, công ty trước năm mới để xóa sạch những điều xui xẻo của năm cũ và sẵn sàng đón may mắn trong năm mới. Sau khi dọn dẹp, họ sẽ trang trí trước cửa nhà bằng kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama với mong muốn vị thần này sẽ đem đến sự thịnh vượng, may mắn, trường thọ và hạnh phúc cho cả nhà
 
Kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama trước cửa nhà
Kadomatsu – chậu cây thông và tre để đón Thần Toshigamisama trước cửa nhà

 

Đêm giao thừa

 

Đêm giao thừa là thời điểm người Nhật sum họp gia đình để cùng ăn tất niên và chờ đợi khoảnh khắc năm mới đến. Món ăn không thể thiếu trong bàn ăn của người Nhật trong đêm giao thừa là món Toshikoshi Soba - loại sợi mì dài và dai làm từ kiều mạch, gạo tượng trưng cho tuổi thọ, hạnh phúc sẽ kéo dài trong năm mới. Họ quây quần bên nhau trong bữa tối năm cũ và xem chương trình Houhaku Uta Gassen - đại hội tranh tài của các nghệ sỹ nổi tiếng Nhật Bản với 2 đội hồng và đội trắng cùng nhau biểu diễn để giành được chiếc cúp và lá cờ chiến thắng của hội đồng thẩm định. Đây là chương trình truyền thống, được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK. Bữa cơm ấm cùng sẽ kéo dài đến gần thời điểm giao thừa.

 

Thời khắc giao thừa

 

Vào đúng 0h đêm giao thừa, mọi người sẽ cùng chúc nhau những lời chúc năm mới hoà trong 108 hồi chuông được đánh khắp các ngôi chùa tại Nhật với ý nghĩa tiếng chuông sẽ xua đuổi 108 ham muốn trần trục khiến con người khổ sở. Một vài gia đình sẽ đến các chùa để cầu nguyện cho năm mới vào đúng thời điểm giao thừa nhưng cũng một vài gia đình nghỉ ngơi và sẽ đi lễ chùa đầu năm vào ngày hôm sau.

 

Viếng lễ chùa đầu năm tại Đền Asakusa
Viếng lễ chùa đầu năm tại Đền Asakusa

 

Những ngày đầu năm mới

 

Người Nhật có truyền thống thức dậy trước thời khắc mặt trời mọc để cùng nhau nhìn ngắm bình minh như mong muốn một khởi đầu mới tốt đẹp cho cả năm. Các sóng truyền hình cũng sẽ phát các hình ảnh mặt trời mọc tại các điểm khác nhau trong nước Nhật để người dân cùng nhau chiêm ngưỡng. Với các gia đình chưa đến đền chùa vào thời khắc giao thừa thì họ sẽ bắt đầu viếng vào ngày đầu tiên này để cầu nguyện cho sức khoẻ, phát đạt, hạnh phúc trong năm mới. Oshogatsu cũng là dịp trẻ em Nhật Bản được nhận tiền mừng tuổi Otoshidama từ người lớn như một lời chúc năm mới khoẻ mạnh.

 

Ngày mồng hai và ba là thời gian người Nhật thực hiện thăm viếng đầu năm đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp và gửi tặng nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới.

 

Trong những ngày đầu năm, người Nhật thường uống rượu sake, thưởng thức món Oseshi truyền thống - một món đồ nguội để hạn chế việc nấu nướng trong những ngày tết.

 

 Sau 3 ngày tết, người Nhật còn có Tết 7 loài hoa vào ngày 7/1, tục làm vỡ bánh dày vào ngày 11/11 và lễ thành nhân ngày 15/1 cho các thanh niên nam nữ tròn 20 tuổi. Sau những ngày này, nước Nhật mới thực sự hết tết và trở lại hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp hằng ngày.

 

Carnival Group giới thiệu đến khách hàng hành trình đón năm mới tại Nhật Bản để cảm nhận không khí tưng bừng và vẻ đẹp truyền thống xứ Phù Tang trong ngày lễ đón năm mới lớn nhất trong năm. Tham gia cùng hành trình, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại Tokyo, Osaka, nét cổ kính Kyoto và đặc biệt cùng người Nhật chiêm bái các Đền Chùa linh thiêng để cầu nguyện một năm mới bình an, tài lộc cho cả gia đình.



*********************


Những cặp đôi “quyền lực” nhất làng giải trí thế giới


(Dân trí) - Không chỉ sở hữu một khối tài sản khổng lồ, mà những cặp đôi dưới đây còn được nhắc tới như những ngôi sao thực sự nổi tiếng, thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Jay Z và Beyoncé
 
Những cặp đôi “quyền lực” nhất làng giải trí thế giới

 

Nhà sản xuất Jay Z và nữ ca sĩ Beyoncé tạo thành một cặp đôi quyền lực trong làng nhạc với những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo. Năm 2013, họ được tạp chí Forbes bình chọn là cặp đôi quyền lực nhất làng giải trí với mức cát-sê cao nhất. Được biết, từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013, cặp đôi này thu về hơn 95 triệu USD. Từ âm nhạc sang thời trang tới những hợp đồng làm gương mặt quảng cáo, hai ngôi sao chăm chỉ này thừa nhận rằng, họ là động lực để thúc đấy đối phương gặt hái những thành công mới trong sự nghiệp.

 

Ben Affleck và Jennifer Garner
 
Tại lễ trao giải Oscar năm 2013, đạo diễn của bộ phim

 

Tại lễ trao giải Oscar năm 2013, đạo diễn của bộ phim Argo - Ben Affleck chưa bao giờ rời khỏi nhà mà cô không có “bà xã” xinh đẹp, nữ diễn viên Jennifer Garner bên cạnh. Sự hòa hợp trong cuộc sống, mối liên kết mạnh mẽ của cặp vợ chồng nổi tiếng này giúp họ luôn thành công tren mọi lĩnh vực. Tổng giá trị tài sản của Ben và Jennifer lên tới 100 triệu USD. Họ không chỉ hòa hợp trong công việc, mục đích sống, đam mê mà còn ở tình yêu con trẻ. Dù bận rộn vô cùng nhưng Ben và Jennifer luôn đặt các con lên hàng đầu. Sau những ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi, tiếng cười của các con là nguồn động viên lớn lao với họ.

 

Brad Pitt và Angelina Jolie
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của Hollywood. Chuyện tình của họ ly kỳ hấp dẫn như một bộ phim điện ảnh. Họ đã chung sống gần 8 năm với nhau, có với nhau 6 đứa con xinh đẹp, ngoan ngoãn nhưng đám cưới là điều khiến các fan của cặp tình nhân Brangelina vẫn hồi hộp chờ đợi. Mối liên kết mạnh mẽ giữa họ không chỉ là các con mà còn là các dự án điện ảnh xứng giải Oscar, những chuyến từ thiện có ý nghĩ xã hội to lớn và tất nhiên còn là khối tài sản lên tới hơn 50 triệu USD, chỉ tính riêng trong vòng 12 tháng qua.
 
Gwynth Paltrow và Chris Martin
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Chàng là ngôi sao nhạc rock với nhiều giải Grammy trong tay, nàng là nữ diễn viên nhiều lần nhận giải Oscar và là biểu tượng thời trang lớn trên thế giới. Khác với nhiều cặp tình nhân khác trên thế giới, Gwynth Paltrow và Chris Martin tỏ ra rất kín tiếng về đời tư. Cặp đôi này ít khi sánh đôi cùng nhau tại các sự kiện, luôn tránh né giới săn tin khi cùng nhau đưa các con đi chơi. Chàng rocker tài năng nhiều lần thổ lộ, bà xã là nguồn cảm hứng sáng tác với anh.

 

Kim Kardashian và Kanye West
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Kimye không phải là cặp đôi quyền lực nhất làng giải trí nhưng họ lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới săn tin và được nhiều người nhắc tới. Sự ưa chuộng của người hâm mộ, sự quan tâm của giới truyền thông giúp Kanye và Kim kiếm được bộn tiềng. Kanye hiện là ca sĩ nhạc rap thành công nhất thế giới và cũng bắt đầu gặt hái một số thành công khi kinh doanh thời trang. Kim Kardashian là bà hoàng của truyền hình thực tế. Tổng số tài sản ước tính của họ là 140 triệu USD.

 

Justin Timberlake và Jessica Biel
 
Brad Pitt và Angelina Jolie là một trong những cặp đôi “vàng” của

 

Justin và Jessia bí mật tổ chức hôn lễ sau vài năm hò hẹn. Sau khi làm đám cưới với một trong những nữ diễn viên quyến rũ nhất thế giới, Justin trưởng thành hơn nhiều và cũng gặt hái không ít thành công trong sự nghiệp. Nam ca sĩ 31 tuổi vừa nhận giải Video của năm tại lễ trao giải VMAs năm 2013. Sự xuất hiện cùng nhau của hai người luôn khiến giới săn tin xôn xao. Họ cũng là cặp đôi được săn đón nhất trên thảm đỏ và các sự kiện thời trang.

 

David và Victoria Beckham
 
Trong năm vừa qua, David và

 

Trong năm vừa qua, David và Victoria kiếm được hơn 54 triệu USD. Các thông tin, hình ảnh về cặp đôi này luôn phủ kín các trang báo. Sự kết đôi của hai vợ chồng luôn mang lại hiệu quả đặc biệt trong các dự án quảng cáo. Cái tên Beckham không chỉ xuất hiện trong các sự kiện thể thao, mà cả thời trang, âm nhạc.

 

Avril Lavigne và Chad Kroeger
 
Trong năm vừa qua, David và

 

Năm ngoái, Avril Lavigne và thủ lĩnh của nhóm Nickelback - Chad Kroeger khiến người hâm mộ xôn xao khi bất ngờ tuyên bố đính hôn chỉ sau 6 tháng bí mật hò hẹn. Tổng tài sản của hai ngôi sao ca nhạc trẻ tuổi là 75 triệu USD.

 

Will và Jada Pinkett Smith
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Hai ngôi sao nổi tiếng của Hollywood trở thành trung tâm của giới truyền thông với tin đồn ly dị suốt 4 năm qua. Nhiều người cho rằng, sở dĩ Will và Jada chưa chia tay nhau vì còn nhiều ràng buộc về tài chính mà họ có thể bị tổn thất nếu ly dị. Will và Jada Pinkett Smith, cùng hai đứa con rất tài năn của mình là Jaden và Willow, giờ đây vẫn là một trong những gia đình quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất Hollywood. Bốn người trong gia đình Smith tạo thành một trong những gia đình giàu có nhất thế giới với khối tài sản trị giá 200 triệu USD.

 

Gisele Bundchen và Tom Brady
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Gisele là một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới còn Tom là một trong những ngôi sao thể thao thu hút. Sự kết đôi của họ tạo nên khối tài sản kếch xù. Năm 2011, họ là cặp tình nhân giàu có nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2012, họ tụt xuống vị trí thứ hai nhưng sự giàu có của họ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ, thèm thuồng. Năm 2013, họ kiếm được 80 nghìn ÚD và là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất trên thảm đỏ. Danh tiếng của họ còn mang lại nhiều hiệu quả lớn trong các hoạt động từ thiện và sự kiện bảo vệ môi trường.

 

Nicole Kidman và Keith Urban
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Một người hoạt động trong lĩnh vực ca nhạc, một người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, nhưng điểm chung của họ chính là sự thành công và tài năng. Tổng số tiền mà Nicole và Keith đang nắm giữ là 150 triệu USD.

 

Rita Wilson và Tom Hanks
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Rita Wilson không chỉ là bạn diễn ăn ý của Tom Hanks mà còn là một nhà sản xuất với những sản phẩm điện ảnh riêng khá thành công. Tom Hanks từng hai lần giành giải Oscar còn vợ của ông, Rita Wilson cũng từng “nở mày” với bộ phim My Big Fat Greek Wedding, lọt vào danh sách những bộ phim đoạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

 

Blake Shelton và Miranda Lambert
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Không phô trương như nhiều cặp đôi nổi tiếng trong làng nhạc đồng quê, Blake Shelton và Miranda Lambert rất kín tiếng. Song, không vì thế mà họ kém nổi tiếng hay ít được quan tâm. Họ được ngưỡng mộ về tài năng, sự giàu có, những giải thưởng âm nhạc và tất nhiên những tin đồn tình cảm quanh cuộc hôn nhân của họ cũng khiến các fan quan tâm.
 
Emma Stone và Andrew Garfield
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Emma Stone mới 24 tuổi còn Andrew Garfield mới 30 nhưng đôi vợ chồng trẻ này đã được so sánh với cặp đôi kỳ cựu của làng điện ảnh thế giới. Cặp tình nhân của bộ phim Amazing Spider-Man không chỉ hỗ trợ nhau trong công việc mà còn luôn động viên nhau trong các dự án riêng. Sự xuất hiện của họ trên phố cũng khiến các phóng viên “náo loạn”.
 
Jennifer Aniston và Justin Theroux
 
Hai ngôi sao nổi tiếng của

 

Sau nhiều năm sống trong cái bóng của chồng cũ, nam diễn viên Brad Pitt và bạn gái hiện tại của anh, Angelina Jolie, ngôi sao của bộ phim Những người bạn - Jennifer Aniston cũng tìm được hạnh phúc riêng bên chàng diễn viên kiêm nhà sản xuất Justin Theroux. Hai người hiện giờ là một trong những cặp đôi “vàng” tại Hollywood. Không thể phủ nhận, danh tiếng của Justin được cải thiện đáng kể sau khi anh trở thành bạn trai của Jennifer Aniston, một trong những nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất thế giới. Đổi lại, Justin cũng mang lại nhiều lời khuyên sáng suốt cũng như lời tư vấn về sự thay đổi đa dạng cho bạn gái.

 

Mi Vân



************************


Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay


(Dân trí) - Dù thiếu cánh tay trái nhưng cô gái xinh đẹp tới từ London Kelly Knox vẫn theo đuổi ước mơ làm người mẫu chuyên nghiệp và đã gặt hái được một số thành công nhất định.

Kelly Knox, 29 tuổi tới từ London sinh ra không có cánh tay bên trái, tuy vậy cô vẫn không từ bỏ mơ ước chinh phục làng thời trang quốc tế và những nỗ lực của cô đã bước đầu được ghi nhận khi mà Kelly đã được xuất hiện trên một số tạp chí thời trang danh tiếng và được mời trình diễn thời trang.

 

5 năm trước, Kelly Knox chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu trên truyền hình, khi đó cô đã rất vui sướng và lên kế hoạch “tấn công” vào làng thời trang một cách nghiêm túc nhưng sau đó, khi ký hợp đồng với một công ty người mẫu, Kelly Knox đã thất vọng vì cảm giác không được đối xử tốt và cô rời khỏi công ty người mẫu này.
 
Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay

 

Dù bước chân vào làng người mẫu không suôn sẻ nhưng không vì thế mà Kelly Knox nản chí và những nỗ lực của cô đã được đền đáp khi mà năm 2013 vừa qua, cô đã có một năm rất thành công trong sự nghiệp.

 

“Năm 2013 là năm thành công nhất của tôi tính tới thời điểm này. Mỹ phẩm P&G mời tôi trình diễn trong một sự kiện, sau đó họ mời tôi tới Bắc Kinh, Trung Quốc tham gia một sự kiện thời trang lớn sau đó P&G làm cả một video về tôi kèm dòng chữ “người phụ nữ xinh đẹp chỉ sau Thần Vệ Nữ”. Tôi vô cùng xúc động, tôi không thể tin là P&G dành những lời tốt đẹp như vậy để nói về tôi,” Kelly Knox kể lại.

 

Người đẹp tóc vàng cũng đã vinh dự được xuất hiện trên tạp chí Marie Claire Trung Quốc số tháng 4 và cô chia sẻ: “Tôi đã nhận được rất nhiều thư từ các bạn trẻ, những người cũng thiếu cánh tay từ khi sinh ra và họ nói, họ được truyền cảm hứng bởi tôi. Làm người mẫu cho P&G là một điểm nhấn đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi và tôi cảm thấy rất tự hào khi được một công ty nổi tiếng ghi nhận là một người mẫu thực sự.”
 
Người mẫu xinh đẹp thiếu một cánh tay

 

Kể từ sau khi được mời trình diễn cho P&G, sự nghiệp người mẫu của Kelly Knox đã có những bước tiến đáng kể, cô được xuất hiện nhiều hơn trong các chương trình trên truyền hình và cũng được mời làm người mẫu trình diễn thường xuyên hơn.

 

Dù đã gặt hái một số thành công nhưng Kelly Knox vẫn chưa hài lòng về bản thân mình, cô nói: “Tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Người khuyết tật gần như là “vô hình” trong ngành công nghiệp thời trang nhưng tôi tin ở bản thân mình và tôi quyết tâm tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực này.”

 

Không chỉ quyết tâm trở thành một người mẫu thời trang chuyên nghiệp mà Kelly Knox còn quan tâm hơn nữa tới những công việc từ thiện. “Các công việc từ thiện có ý nghĩa quan trọng đối với tôi và trong quan điểm của tôi, tôi cần phải nỗ lực hơn để củng cố thêm niềm tin cho những người trẻ tuổi và để họ có thể mạnh mẽ hơn để theo đuổi ước mơ của mình.”

 

“Rõ ràng là chúng ta cần những hình mẫu tích cực cho những người tàn tật. Người tàn tật đã được chấp nhận trong lĩnh vực thể thao và truyền hình nhưng trong thời trang, đó còn là một con đường dài.”

 

Kelly Knox hiện đang “săn tìm” những công việc mới, mơ ước của cô là xuất hiện trên tạp chí Vogue và được xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo của ASOS và Benetton. “Tôi nghĩ những đứa trẻ sinh ra có khuyết tật giống tôi khi nhìn thấy tôi thành công trong sự nghiệp thì bố mẹ chúng có thể sẽ có nhiều hi vọng hơn.”
 
Vĩnh Ngọc

 

Vĩnh Ngọc

**********************

Mỏng manh dễ thương em thích nhất loại này


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm