Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Thứ Ba Ngày 26- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Liên tục 3 tháng sau ngày cưới, mẹ chồng sáng nào cũng gọi điện cho tôi hỏi đã làm món gì cho chồng ăn sáng', cô Kim Eun Ju kể lại. 11

**********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ; Nguyên nhân con gái không thích đàn ông tốt; Đừng bao giờ ngủ gật ở công ty,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Bức họa chân dung hoàn hảo -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bức họa chân dung hoàn hảo.

Đừng ngủ gật ở công ty -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đừng ngủ gật ở công ty.

Khi đàn ông đi mua sắm cùng vợ -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi đàn ông đi mua sắm cùng vợ.

Một chàng trai tốt chỉ có thể thành... bạn -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một chàng trai tốt chỉ có thể thành... bạn.

Thực trạng xã hội ngày nay -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thực trạng xã hội ngày nay.


Khi bố mẹ bảo cho em chơi cùng và bạn không muốn -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi bố mẹ bảo cho em chơi cùng và bạn không muốn.

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ.

Cho chúng em 5 phút qua đường -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cho chúng em 5 phút qua đường.

Sau tất cả... -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sau tất cả...

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu lầm -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu lầm.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

7 bê bối và bí mật đen tối của Taylor Swift


Khi ngày càng nhiều tính xấu bị khui ra, 'công chúa nhạc pop' đáng yêu thuở nào giờ đây lại bị gán mác 'rắn độc'.

1. Thay người yêu như thay áo

Từ nhiều năm nay, chuyện yêu đương của Taylor Swift đã vướng nhiều thị phi. Không chỉ bởi nữ ca sĩ có tình sử lừng lẫy, "cua" được rất nhiều sao nam quyến rũ của showbiz mà còn vì tần suất thay đổi người yêu "nhanh đến chóng mặt". Mỗi lần hẹn hò của cô chỉ kéo dài vài tháng và khi cuộc tình này vừa kết thúc, cuộc tình khác đã nảy nở, dạt dào. Taylor yêu ca sĩ Joe Jonas năm 2008, "người sói Chạng vạng" Taylor Lautner năm 2009, ca sĩ John Mayer năm 2009, tài tử Jake Gyllenhaal năm 2010, cậu học sinh Conor Kennedy hè năm 2012, ca sĩ Harry Styles cuối năm 2012, DJ Calvin Harris năm 2015-2016. Và gần đây nhất, Taylor có tình yêu sét đánh với Tom Hiddleston chỉ sau 2 tuần công bố chia tay Calvin.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift

Tính đào hoa của Taylor từng bị nhiều người đem ra làm trò đàm tiếu. Ngôi sao truyền hình thực tế Lisa Osbourne viết trên Twitter: "Tôi thường biết Taylor chia tay với ai đó trước cả khi tôi nghe tin họ vừa hẹn hò". Tài tử Michael J. Fox không ngại chế giễu nữ ca sĩ tại giải Quả cầu vàng rằng, ông sẽ cảnh báo cậu con trai phải tránh xa Taylor.

Nữ diễn viên hài Chelsea Handler thậm chí còn đồn đoán lý do Taylor bị "đá" liên tục: "Giả thuyết của tôi là Taylor Swift luôn muốn giữ trinh trắng. Các anh chàng rời xa cô ấy bởi sau khi hẹn hò khoảng 2 tuần, cô ấy sẽ nói: Em sẽ không làm chuyện ấy đâu. Và rồi họ nói: Ồ, vậy thì quên đi nhé. Anh không muốn hẹn hò với em nữa".

2. Kể xấu những người tình cũ

Taylor có thói quen không được "quân tử" cho lắm khi thường xuyên viết bài hát kể tội người yêu cũ. Cô từng thừa nhận viết bài Forever and Always về Joe Jonas với một câu châm biếm "Có phải em đã nói điều gì đó quá chân thực khiến anh chạy trốn giống như một cậu bé sợ hãi?". Bài Back to December viết sau khi cô chia tay Taylor Lautner, bài We Are Never Getting Back Together xỏ xiên Jake Gyllenhaal và Dear John chỉ trích John Mayer...

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-1

Taylor từng kể tội John Mayer trong bài Dear John.

Taylor cũng đã có lần tiết lộ rằng, một người bạn trai cầu xin cô không lôi anh ấy vào bài hát mới nhưng nữ ca sĩ phớt lờ: "Tất nhiên tôi sẽ bảo: Ồ, đừng lo lắng, em sẽ không làm thế đâu. Và rồi sau đó, nếu chúng tôi chia tay, tôi vẫn sẽ viết về chuyện ấy", Taylor tâm sự trên tạp chí New York Times năm 2012.

Ca sĩ John Mayer từng giận tím mặt khi Taylor phát hành ca khúc Dear John. Anh cảm thấy bị Taylor "làm nhục" vì bài hát này và ngậm ngùi bày tỏ rằng "Tôi thực sự không đáng bị như thế!". Sau đó, John đã "trả đũa" Taylor với bài Paper Doll.

3. Công khai móc mỉa Harry Styles

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-2

Taylor hẹn hò Harry Styles từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013.

Mối tình lãng mạn của Taylor và "hoàng tử" nhóm One Direction chỉ kéo dài 3 tháng nhưng tai tiếng thì kéo dài hàng mấy năm sau. Chàng và nàng gần như trở thành kẻ thù của nhau sau khi chia tay. Tại lễ trao giải Grammy 2013, khi biểu diễn ca khúc We Are Never Getting Back Together trên sân khấu, Taylor liền đổi sang giọng Anh và nói: "Anh ấy đã gọi cho tôi và nói 'anh vẫn yêu em'... Và tôi bảo 'Xin lỗi nhé, em đang bận diễn mở màn lễ trao giải Grammy... chúng ta sẽ chẳng bao giờ quay lại với nhau đâu". Câu nói của Taylor được cho là nhắm thẳng vào Harry Styles - chàng ca sĩ xứ sương mù cũng góp mặt trong lễ trao giải hôm đó.

Đến lễ trao giải Video Music Award tháng 8/2013, Taylor bị bắt gặp đang mỉa mai điều gì đó khi nhóm One Direction lên nhận giải thưởng và đọc lời phát biểu. Nhìn khẩu hình của cô, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đã nói từ "Im đi lũ khốn!" (Shut the f*** up).

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-3

Taylor được cho là đã "chửi" bạn trai cũ cùng nhóm nhạc của anh.

Không những thế, khi đứng trên sân khấu nhận giải Video xuất sắc cho ca khúc I Knew You Were Trouble, Taylor Swift cũng đã không quên "đá đểu" Harry: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã cho tôi cảm hứng viết nên ca khúc này. Anh ấy biết chính xác ca khúc là dành cho anh ấy!".

Sự vụ này khiến Taylor Swift bị coi là một kẻ nhỏ nhen, xấu tính. Theo nguồn tin, Harry kể với bạn bè rằng anh rất hối tiếc vì đã mắc vào Taylor: "Anh ấy ước là chưa bao giờ hẹn hò cô ấy. Harry không thể tin nổi 'một chút vui vẻ' thời gian ấy đã trở thành cơn ác mộng của ngày hôm nay".

4. Cuộc chia tay xấu xí với Calvin Harris

Tình yêu của Taylor và DJ Calvin Harris từng rất đẹp và bằng lặng trong suốt 15 tháng bên nhau. Vào ngày thông tin chia tay được đăng tải hôm 1/6, Calvin vẫn hết lời bảo vệ, trân trọng Taylor trên Twitter của anh. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ khi 2 tuần sau đó, Taylor công khai ôm hôn tài tử Tom Hiddleston. Cảm giác bị "phũ" quá nhanh khiến Calvin vô cùng tức giận. Anh ngừng follow Taylor trên các mạng xã hội, xóa mọi hình ảnh và dòng tweet về cô.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-4

Taylor và Calvin từ yêu hóa thành thù.

Vài ngày sau khi đã bình tâm trở lại, chàng ca sĩ người Scotland lại nhấn nút kết bạn với Taylor. Tuy nhiên, một lần nữa cô bạn gái cũ lại "giáng" cho anh một đòn đau tiếng. Đó là khi Taylor lên tiếng thừa nhận cô đã đồng sáng tác ca khúc This Is What You Came For với Calvin và lấy bút danh Nils Sjoberg, mặc dù trước đó Taylor dặn bạn trai giữ kín bí mật này. Tuy nhiên, khi Calvin trả lời phỏng vấn nói rằng anh và Taylor chưa bao giờ hợp tác âm nhạc cùng nhau, nữ ca sĩ liền phật ý và bắt đầu xung đột với bạn trai.

Calvin phẫn nộ chỉ trích Taylor là người tráo trở và tố cô cùng ê-kíp của mình đang tìm cách hạ bệ anh: "Tôi biết cô đã kết thúc tour diễn và đang cố tìm một ai đó mới để chôn vùi như từng làm với Katy. Nhưng xin lỗi, tôi không phải là kẻ đó. Tôi sẽ không cho phép ai làm điều đó", Calvin bức xúc viết trên Twitter.

5. Mối thù với Katy Perry

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-5

Taylor và Katy từng rất thân thiết.

Bí mật về mối hiềm khích của Taylor và nữ đồng nghiệp Katy Perry được chính Calvin Harris xác nhận và moi ra trong cơn tức giận hôm 13/7. Hai nữ ca sĩ từng là bạn bè nhưng bắt đầu lạnh nhạt với nhau khi Katy hẹn hò với người yêu cũ của Taylor là John Mayer. Tuy nhiên, sự vụ căng thẳng nhất là khi một số vũ công diễn trong tour của Taylor Swift đột ngột cắt hợp đồng để chạy sang làm cho Katy Perry vì được Katy đối xử tốt hơn.

Ôm mối thù này, Taylor được cho là đã sáng tác ca khúc Bad Blood để đáp trả giọng ca The Roar. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Rolling Stones, trong khi nói về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Taylor đã không tiếc lời phê phán nữ đồng nghiệp "kẻ thù" của cô: "Cô ta đã cố gắng phá hoại toàn bộ tour diễn của tôi. Cô ấy đã thuê một nhóm người đang làm việc cho tôi. Và thật ngạc nhiên là tôi không đối đầu lại với cô ấy - bạn sẽ không tin được tôi ghét những mâu thuẫn nhiều như thế nào đâu. Vì thế bây giờ tôi phải tránh xa cô ấy. Nó khá khó khăn và tôi không thích điều đó".

Xem xong bài phỏng vấn, Katy phản hồi bằng câu tweet đầy ẩn ý ám chỉ sự thâm độc giả nai của Taylor: "Cẩn thận với Regina George (cô nàng ghê gớm trong bộ phim Mean Girls) đang trong lốt một con cừu.."

Khi Taylor bị Calvin tố cáo là kẻ lật lọng vào tuần trước, Katy Perry liền tweet: "Thời gian sẽ nói lên sự thật cuối cùng". Khi Kim Kardashian tung video bóc mẽ Taylor là người dối trá, Katy tiếp tục viết dòng tweet bóng gió nói về những bí mật đen tối đã bị phơi bày

6. Cuộc chiến với vợ chồng Kim-Kanye

Tháng 2 năm nay, Kanye West phát hành single Famous trong đó có câu rap khá tục tĩu về Taylor: "Tôi cảm thấy mình và Taylor vẫn có thể sex cùng nhau/ Bởi tôi đã giúp con khốn đó nổi tiếng". Khi các fan của Taylor sôi sục phản đối bài hát, nữ ca sĩ thông qua người đại diện chỉ trích gay gắt Kanye đã bôi nhọ và phỉ báng cô. Phía Taylor nói rằng chồng Kim chưa bao giờ thông báo cho cô biết về ca khúc này trước khi nó được tiết lộ.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-6

Taylor nổ ra cuộc chiến với vợ chồng Kim-Kanye nhưng sự táo tợn và "già đời" của Kim Kardashian đã khiến Taylor trở thành người thất trận.

Tại lễ trao giải Grammy, Taylor tiếp tục xỉa xói Kanye West là kẻ phá hoại thành công của người khác. Điều này đã khiến Kanye và cô vợ Kim Kardashian vô cùng tức giận. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 6, Kim khẳng định Kanye đã gọi điện xin phép Taylor và được nữ ca sĩ đồng ý. Ngôi sao truyền hình thực tế còn kể rằng, chồng cô đã ghi âm cuộc trò chuyện đó nhưng luật sư của Taylor xin họ không được tiết lộ.

Với nỗi bức xúc không thể kìm nén, Kim đã bất chấp tất cả, tung video cuộc trò chuyện lên mạng xã hội hôm đầu tuần. Video cho thấy Kanye thực sự đã đọc cho Taylor gần hết câu rap của anh (ngoại trừ chữ "con khốn") và nữ ca sĩ tỏ ra khá thích thú. Sự giả dối của Taylor hoàn toàn bị bóc mẽ và nhiều người đã không thể bảo vệ cho cô trước scandal này.

Taylor trở thành đề tài bị chế giễu khắp các mạng xã hội trong tuần này. Nhiều cư dân mạng không tiếc lời viết rằng "Taylor đã đến thời tàn" và ví cô thâm độc như rắn.

7. Kẻ thù ngày càng đông

Là một ngôi sao của showbiz thị phi, chuyện có người yêu, kẻ ghét là bình thường nhưng đáng tiếc khi nhiều người từng là bạn bè và hâm mộ Taylor lại dần trở thành kẻ thù đối đầu với cô, như siêu mẫu Kendall Jenner, ca sĩ Demi Lovato, Miley Cyrus và tất nhiên còn có những người tình cũ của nữ ca sĩ... Người mẫu Jessica Campion vốn yêu nhạc Taylor nhưng đột ngột quay lưng vì nghi ngờ nữ ca sĩ tán tỉnh bạn trai cô - tài tử người Australia, Brenton Thwaites.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-7

Demi Lovato nhiều lần châm chích Taylor trên mạng xã hội.

Sau khi bí mật cuộc trò chuyện với Kanye West bị phơi bày, số lượng người ghét Taylor ngày càng đông hơn và lộ diện nhiều hơn. Xét một cách công bằng, giọng ca Bad Bood không làm điều gì quá xấu xa nhưng nhiều người thực sự không ưa nổi cách Taylor luôn "giả nai", coi mình như là nạn nhân trong mọi trường hợp.

Ngoisao



 

*******************

Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát


Người yêu là xe ôm cao cấp, tiền của trời cứ để gió cuốn đi...
cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat

Cao thủ giang hồ vừa xuống núi.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-1

Mong muốn đề xuất nhỏ nhoi khi đi xin việc.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2

Đánh răng kèm ăn sáng cho đỡ mất thời gian.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-3

Có ô là được, còn che được mưa hay không thì lại là chuyện khác.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-4

Người yêu là xe ôm cao cấp bao ôm bao free.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-5

Chàng FA của năm - Hết lòng vì tình yêu của bạn bè.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-6

Bị tụi nó bao vây rồi, làm sao đây?

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-7

Sức mạnh của đồng tiền.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2

Tiền bạc phân minh - Ái tình dứt khoát.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-1

Tình hình ở lớp khi sắp đến kỳ thi.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-2

Tập thể dục giết thời gian vậy.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-3

Sống đơn giản cho đời thanh thản.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-4

"Anh chó" cao to đẹp trai.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-5

Không thế ăn mà không có khăn ăn.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-6

Nhìn thấy cái gì mà mặt nhăn ghê thế ông anh?

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-7


Maru



*******************

Hủ tục đám cưới ma ám ảnh ở Trung Quốc

Để phục vụ cho những gia đình có nhu cầu kiếm vợ cho nam nhân đã chết, tội phạm sẵn sàng cướp mộ thậm chí giết người sống để có "cô dâu ma" đem bán.

Lởn vởn quanh các nghĩa trang, bãi chôn cất ở Trung Quốc, chẳng phải thế lực siêu nhiên mà là những kẻ trộm tử thi đi mai mối. Truyền thống cổ xưa từ đời Tống thế kỷ thứ 13 gần đây bùng phát trở lại, khiến những kẻ cướp mộ hoành hành.

Hủ tục đám cưới ma

Hầu hết nền văn hóa trên thế giới đều có mối quan tâm tới người quá cố cô độc, không có người thân bên cạnh. Tại các vùng quê hẻo lánh miền Bắc Trung Quốc, nhiều người vẫn tin rằng việc một chàng trai chưa vợ phải sang thế giới bên kia mà không có phụ nữ nào bên cạnh là điềm xấu. Việc này mang đến nhiều xui xẻo cho gia đình nam nhân quá cố và hồn ma anh ta sẽ ám ảnh cả nhà. Để tránh điều đó, các thành viên trong gia đình phải tìm một cô dâu ma để kết hôn với chàng trai đã chết, mang lại sự bình yên cho gia đình.

hu-tuc-dam-cuoi-ma-am-anh-o-trung-quoc

Người Trung Quốc tin rằng đám cưới ma sẽ giúp gia đình họ yên ổn. Ảnh: matrixleaks.

Đám cưới ma có nhiều mức độ khác nhau. Hình thức cơ bản là các tượng cô dâu ma bằng đất sét hoặc bạc chôn cạnh thi thể nam quá cố. Tuy nhiên, theo truyền thống, đám cưới ma "tốt nhất" phải có xác chết của một cô gái thực thụ. Thi thể nữ đào lên từ mộ đã chôn cất, được gia cố cho mặc quần áo sạch sẽ và cải táng cùng người đàn ông. Chính vì nhu cầu này, nhiều kẻ hám lợi bất chấp pháp luật, đạo đức ăn cắp các thi thể đã được mai táng.

Quy định của chính phủ

Chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấm hủ tục đám cưới ma năm 1949. Nhưng cùng với sự giàu có của đất nước, truyền thống này lại tiếp tục thịnh hành trở lại. Các tỉnh phía bắc Trung Quốc như Sơn Tây, Hà Nam, Thiểm Tây xảy ra hơn 30 trường hợp trộm tử thi chỉ trong vòng 3 năm qua. Tất cả đều liên quan đến việc phục vụ các đám cưới ma.

Tuy nhiên, chính phủ nước này cho phép các công ty mai mối làm cầu nối liên hệ giữa những gia đình có con trai và con gái qua đời để họ tự sắp xếp việc hôn sự cho người quá cố. Việc này nhằm bù đắp cho chính sách một con có hiệu lực tại Trung Quốc trong suốt 30 năm qua. Mặc dù thế, các công ty mai mối vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Nạn trộm cắp thi thể

hu-tuc-dam-cuoi-ma-am-anh-o-trung-quoc-1

Hủ tục đáng sợ là nguyên nhân dẫn đến nạn tội phạm trộm thi thể. Ảnh: weirdasianews.

Lợi nhuận cao từ các tử thi mới trung bình khoảng 15.600 USD/ cô dâu ma đã khiến nhiều kẻ mờ mắt. Năm 2011, một người đàn ông bị bắt vì giết vợ bán thi thể cho đám cưới ma. Năm 2014, 4 người đàn ông bị bắt vì bán hơn 10 thi thể với giá gần 40.000 USD. Thậm chí, các tử thi đã phân hủy cũng bán được với giá khoảng 760 USD. Trong khi đó, hình phạt dành cho tội trộm thi thể chỉ là 3 năm tù giam.

Bởi chính quyền không thể ngăn chặn được nạn trộm tử thi, các gia đình Trung Quốc đã tự nghĩ ra nhiều cách để bảo vệ người thân đã mất của họ. Thay vì chôn cất trên các sườn núi xa xôi, họ xây mộ ngay bên cạnh nhà. Những người khác thì bọc mộ bằng bê tông. Gia đình có điều kiện sẽ xây hàng rào, lắp camera an ninh và thuê nhân viên bảo vệ tuần tra hàng ngày.


Như Bình



 

********************

Những hủ tục còn sót lại trên thế giới

Dùng tay kiểm tra trinh tiết, phụ nữ phải quỳ xuống khi nói chuyện với đàn ông là những hủ tục còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nhiều hủ tục đáng sợ và mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại ở một số quốc gia trên thế giới, tập trung chủ yếu ở Châu Phi.

Zimbabwe

“Kiểm tra trinh tiết” là một những những tập tục lâu đời ở Zimbabwe. Theo đó, mẹ, dì, hàng xóm, thậm chí cả người chồng tương lai có quyền đưa ngón tay vào âm đạo cô gái trẻ để xác định trinh tiết của cô. Tập tục này diễn ra trong các nghi lễ của thôn, trong nhà thờ hoặc thậm chí tại gia đình.

Uganda

Trong văn hóa Ankole, một bộ tộc ở Uganda, món quà người dì tặng cho cháu gái là cách để làm hài lòng người đàn ông, bao gồm cả kỹ năng “giường chiếu”. Người dì thậm chí sẽ theo cô dâu vào đêm tân hôn để chỉ dạy bằng cách ngủ chung giường với chú rể.

nhung-hu-tuc-con-sot-lai-tren-the-gioi

Các cô dâu trong lễ cưới ở Uganda. Ảnh: Guide to Uganda.

Từ cuối những năm 1980, phụ nữ ở một số vùng nông thôn thậm chí phải quỳ xuống khi nói chuyện với đàn ông.

Somalia

Theo truyền thống Somalia, người dân bị cấm chạm vào nước bọt của chó. Nếu điều này xảy ra, người đó phải rửa tay 7 lần trước khi cầu nguyện.

Kiribati

Phụ nữ mang thai không chạm vào tôm càng to bởi điều này sẽ khiến đứa trẻ sinh ra có lông cứng trên mặt, không chạm vào cá thờn bơn bởi như thế hai mắt đứa trẻ sẽ mọc ở cùng một bên, không chạm vào rùa và lươn nếu không muốn đứa trẻ biến thành loài bò sát, hoặc chậm chạp và hèn nhát.

Vì thế, cá mập và cá kiếm được các bà bầu ăn nhiều nhất như cách để truyền tải lòng dũng cảm cho đứa con chưa sinh một cách gián tiếp.


Hải Thu

 
 

******************

Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai

Dubai được nhắc đến như quốc gia tiêu tiền bậc nhất, khi mà sự xa hoa tại đây khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Khách sạn Burj Al Arab ở Dubai là khách sạn sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới, được xếp hạng 7 sao. Giá phòng tại đây vào khoảng 20.000 USD một đêm. Du khách thậm chí còn phải đặt chỗ trước để được đi xung quanh khách sạn. Ảnh: Flickr.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Quần đảo nhân tạo Cây cọ, tổ hợp của hàng trăm khách sạn sang trọng, khu biệt thự cao cấp và các căn hộ ven biển độc quyền. Ảnh: Guff.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Đưa thú cưng đi dạo. Báo và sư tử là hai loại động vật được giới nhà giàu Dubai ưa thích nhất bởi chúng tượng trưng cho sự quyền quý, sức mạnh và giàu sang. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dùng trực thăng để chuyển ô tô trong trường hợp kẹt xe, hoặc đơn giản chỉ là vì “tự nhiên muốn lái chiếc xe đó”. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập, Dubai tự xây riêng khu trượt tuyết để có thể trượt quanh năm. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai còn nổi tiếng với “Khu mộ của những siêu xe”. Đây là nơi siêu xe bị vứt bỏ, chờ xử lý do chủ nhân của chúng đã không còn thích nữa. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai là nơi duy nhất trên thế giới sử dụng siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay thậm chí cả Bugatti làm xe cảnh sát, hoặc đôi khi chỉ để làm taxi. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Du khách khi tới Dubai đều choáng ngợp bởi đây đơn giản chỉ là một cửa hàng Starbucks thông thường. Ảnh: Allisbelle.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Cửa hàng vàng là nơi du khách không thể bỏ qua ở Dubai. Được mệnh danh là “thành phố vàng”, Dubai bày bán vàng la liệt tại các cửa hàng trên đường phố hay trong những khu chợ. Du khách có thể đến đây để mua sắm đồ trang sức với giá thành khá rẻ. Ảnh: Dubai living.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai cũng là nơi duy nhất trên thế giới có máy bán vàng tự động, hay còn gọi là cây ATM vàng. Giá vàng tại ATM sẽ thay đổi 10 phút một lần theo giá vàng quốc tế. Ảnh: Alux.

 

Từ ngày 3/8, hãng hàng không tốt nhất thế giới 2016 Emirates sẽ mở đường bay Dubai - Hà Nội với tần suất 3 chuyến mỗi tuần, giá vé dao động từ 780 đến 1.600 USD. Trước đó, hãng này cũng đã khai thác đường bay từ Dubai đến TP HCM.

 
Hải Thu

**********************

Những tổ ấm 'đói' sex của người Hàn

Ahn Hong-yeon, 37 tuổi, muốn có đứa con thứ hai trước khi đã quá muộn, nhưng chị không dễ dàng tìm được thời gian để gần chồng.

Năm ngoái, Ahn Hong-yeon, một phụ nữ sống ở thị trấn Gimpo, tỉnh Gyeonggi, một cộng đồng gần Seoul, cuối cùng đã cố gắng có được một đứa con sau 6 năm kết hôn. Chị muốn có đứa con thứ hai trước khi đã quá muộn, nhưng điều đó không dễ dàng gì khi chị không tìm được thời gian để gần gũi chồng, bởi anh hầu như không bao giờ về nhà trước 11 giờ đêm. Ngay cả khi đã xác định được thời gian rụng trứng, cơ hội để có thai cũng rất thấp vì chị và chồng chỉ có thể "yêu" một hoặc hai lần mỗi tháng. 

nhung-to-am-doi-sex-cua-nguoi-han

Đèn sáng tại một cao ốc ở Seoul khi các nhân viên vẫn làm thêm ngoài giờ tới nửa đêm. Ảnh: hankyoreh.

Một cuộc khảo sát do nhật báo Hankyoreh thực hiện trên 59 bà nội trợ ở nhà toàn phần ở tuổi 30-40 cho thấy gần một nửa trong số họ hiếm có cơ hội nhìn thấy mặt chồng. Những phụ nữ này trung bình có 1,6 con. 

Phần lớn họ vẫn có thể sinh con, nhưng nhiều người trong số đó hầu như không có sex. Khi được hỏi tần suất chăn gối với chồng, 25 trong số 55 người cho biết họ chỉ "làm" tháng một lần. 

Tình trạng chồng đi làm về muộn và ở cơ quan làm thêm đến tận đêm khuya là cực kỳ phổ biến, và ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh con của các bà vợ ở nhà toàn phần. Trung bình, chồng của những phụ nữ này rời nhà lúc 7h3' sáng và không trở về nhà trước 9h12' tối. Số lần họ rời công sở đúng giờ chỉ 1,5 lần mỗi tuần.

Ngoài thời gian ngủ, các gia đình này chỉ có 1-2 tiếng ở bên nhau mỗi ngày. Nhiều người chỉ trích rằng các gia đình Hàn Quốc không có sự giao tiếp tốt, và phỏng đoán rằng các thành viên gia đình thậm chí không cố gắng trò chuyện với nhau. Thực tế, điều đó xảy ra một phần do mọi người không đủ thời gian ở nhà, vì họ phải làm việc quá muộn. 27% các bà vợ được hỏi cho biết trung bình chồng từ cơ quan về đến nhà vào 11 giờ đêm, và 9% còn trở về nhà sau nửa đêm. 


Các ông chồng trong khảo sát nói trên trung bình chỉ dành 45,4 phút cho con mỗi ngày, và cho vợ còn ít hơn nữa, khoảng 39 phút. 

Khi giá căn hộ ở Seoul tăng cao, nhiều cặp vợ chồng phải dạt ra ngoại ô mua nhà, vì thế, thời gian di chuyển tăng lên nữa, và thời gian để ở bên nhau của họ càng ít ỏi hơn. 

"Chồng tôi đi xe bus tới trung tâm Seoul. Và từ căn hộ nơi chúng tôi ở, anh ấy sẽ phải dành 3 tiếng trên xe bus mỗi ngày", Song Yun-ah, một người vợ 33 tuổi ở thị trấn mới Gimpo cho biết. 

Tại Hàn Quốc, chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi, Mình đi đâu thế?" và "Superman trở lại" rất hút khách. Trong những chương trình này, các ông bố chia sẻ việc nhà với vợ và chăm sóc con cái. 

Điều này thường khác xa so với thực tế. Với chị Kim Hye-yeon, 39 tuổi, một bà mẹ đang đi làm tại một danh nghiệp công cộng, chồng chị (đang làm việc ở một tập đoàn) hầu như không có mặt ở nhà. Trên thực tế, vợ chồng họ chỉ nhìn thấy nhau vào cuối tuần. Cả hai đều phải làm việc đến đêm, và chỉ có chút ít thời gian cuối tuần để ngồi trò chuyện mặt đối mặt với nhau. Với cô con gái 7 tuổi của họ, bố là một vị khách đến thăm vào cuối tuần. Cả nhà họ thường cũng chỉ ăn cùng nhau một bữa duy nhất trong tuần mà thôi. 

Thuận An

**********************

Những điều đàn ông luôn làm khác phụ nữ

Khi ngáp, để che miệng, đàn ông thường dùng nắm đấm tay trong khi phụ nữ lại khum lòng bàn tay.


Đàn ông và phụ nữ có rất nhiều khác biệt. Bạn có thể thấy điều này từ việc nhỏ tới các chuyện lớn. Dưới đây là những việc mà phụ nữ và nam giới có cách thực hiện không giống nhau, theo Brightside:

Cởi áo

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu

Ảnh minh họa: Pinterest.

Đàn ông và phụ nữ cởi áo bằng cách khác nhau. Hầu hết nam giới thường đưa tay ra sau vai, cầm lấy phần cổ áo và kéo áo qua đầu. 

Phụ nữ thì vắt chéo tay phía trước, nắm vạt áo kéo lên. Đàn ông có thể sử dụng cách khác nhưng phụ nữ thường chỉ dùng cách này. Đây không phải bởi vì họ được dạy làm như vậy mà đó là kết quả của thực tế rằng hầu hết quần áo của phụ nữ thường ôm sát và nếu cởi theo cách của đàn ông sẽ không phù hợp. 

Ném bóng

Nam giới thường ném bóng từ phía trên và sau đầu trong khi phụ nữ ném từ dưới lên và nắm bóng bằng cả hai tay để phía trước. Vì sao như vậy thì không ai biết. 

Ngáp

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-1

Paris Hilton và cựu thủ tướng Anh Tony Blair khi ngáp. Ảnh minh họa: Pinterest.

Thường, hầu hết nam giới che miệng bằng nắm đấm khi ngáp, trong khi đó phụ nữ lại hay dùng lòng bàn tay để che, có lẽ vì cử chỉ này được cho là trông duyên dáng và "nữ tính" hơn. 

Nghe âm thanh

Phụ nữ có sự nhạy bén khi nghe hơn đàn ông và họ là chuyên gia về việc phân biệt các âm thanh hay gặp. Đáng ngạc nhiên là, não phụ nữ được "lập trình" để nhận ra ngay tiếng trẻ khóc trong khi phần lớn nam giới vẫn ngủ say như thể chẳng có gì xảy ra. Và nếu một con mèo kêu đâu đó, người phụ nữ nhiều khả năng sẽ nghe thấy ngay còn nam giới thì không. Tuy nhiên, đàn ông có thể phân biệt được hướng mà âm thanh dội tới giỏi hơn phụ nữ. Vì thế, họ có thể nói cho chị em biết con mèo đang kêu nằm chỗ nào. 

Ngồi

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-2

Ảnh minh họa: Instyle/taltler.

Phụ nữ thường ngồi bắt chéo chân hoặc hai chân chụm gần nhau. Nam giới lại thích kiểu ngồi dang rộng chân, để hai đầu gối cách xa nhau. Một phần lý do là phụ nữ và nam giới mặc đồ theo kiểu khác nhau. Phụ nữ sẽ bị coi là "vô duyên" nếu ngồi kiểu nam giới khi mặc váy ngắn. Ngược lại, với đàn ông, theo bản năng, họ ngồi theo kiểu phù hợp với nguồn gốc tiến hóa: tư thế ngồi thể hiện phần nam tính và sự phóng khoáng của mình. 

Phân biệt bên trái, bên phải

Đàn ông không bao giờ lẫn lộn bên phải và bên trái, vì trong một lúc chỉ có bán cầu não trái hoặc phải sẽ hoạt động tích cực hơn chứ không bao giờ cả hai cùng "xông pha". Ngược lại, nếu bạn hỏi phần lớn phụ nữ đâu là tay trái, họ sẽ không có câu trả lời ngay lập tức. Thường họ sẽ nhìn vào nhẫn hay nghĩ xem tay nào viết để xác định. 

Nhìn

Đàn ông có thể nhìn về phía trước và ở khoảng cách xa một cách rất rõ. Đôi mắt của họ như chiếc ống nhòm. Điều này liên quan đến lịch sử họ là những tay săn bắt - cần nhìn được đường đi của con mồi. Đây là lý do đàn ông đôi khi buộc tội phụ nữ giấu đồ của mình, từ đôi tất, quần lót, chìa khóa ô tô, ví hay đồ ăn trong tủ lạnh. Họ không thể nhìn ra ngay những thứ ở xung quanh. 

Ngược lại, phụ nữ có tầm nhìn ngoại biên tốt hơn. Có ý kiến tranh cãi rằng điều này là hệ quả của việc phụ nữ cần thấy càng nhiều thứ xung quanh càng tốt để trông nom con cái và nhanh chóng phát hiện ra bất cứ điều gì nguy hiểm cho con. 

Những điều khác biệt này có thể mang lại hệ quả đáng kể. Các công ty bảo hiểm nói rằng phụ nữ ít có mặt trong các tai nạn giao thông vì đâm xe, nhưng lại thường tự làm trầy xước xe của mình khi đỗ vì khả năng định vị kém.

Buộc dây áo

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-3

Ảnh minh họa: Pinterest.

Phụ nữ thường buộc chặt dây áo choàng tắm quanh eo, trong khi đó đàn ông lại buộc lỏng lẻo ở phần gần hông. Một số người nói rằng lý do là phụ nữ muốn tôn vóc dáng của mình lên, ngay cả khi họ mặc đồ rộng thùng thình, còn đàn ông không để ý lắm tới những điều này. Một số khác lại nói chỉ bởi hai phái cảm thấy làm vậy họ sẽ thoải mái. Bạn nghĩ sao?

Đối mặt với các vấn đề

Thường, khi gặp vấn đề nào đó, phụ nữ sẽ kể với mẹ, bạn thân, chồng hay thậm chí người ngồi cạnh trên xe bus. Cô ấy sẽ viết về việc này trong nhật ký, gửi tin nhắn cho ai đó hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Càng nói về vấn đề của mình, cô ấy càng cảm thấy được giải tỏa. 

Ngược lại, đàn ông khi gặp trục trặc thường thích nằm dài trước TV và chìm vào im lặng. Họ đương đầu với stress bằng cách tách mình ra khỏi vấn đề. Khi cảm thấy bình tĩnh hơn, họ bắt đầu tự tìm giải pháp.

Nhớ thông tin

Trí nhớ của phụ nữ giống như một cái chạn lớn với hàng tá các ngăn và mọi thứ đều được để ở vị trí xác định. Phụ nữ lưu lại chính xác các thông tin về mọi người họ gặp và mọi thứ xảy ra - ai thích ăn gì, sinh nhật người này vào ngày nào, mẹ mình cần đi khám hay con cần đi học lúc nào. 

Đàn ông, nhìn chung chỉ nhớ những thứ họ coi là quan trọng. Cũng vì vậy, họ thường phàn nàn phụ nữ hay bắt họ nghe đủ thông tin chẳng liên quan gì tới mình. 

Chẳng cần lo lắng về những khác biệt trên. Ngược lại, chúng ta nên mừng vì điều đó, bởi sự hấp dẫn trái dấu đã tạo ra những điều kỳ diệu mà ai cũng biết.

Vương Linh



 
 

 

********************

Các nàng dâu Hàn khổ vì mẹ chồng 'đội con trai lên đầu'

'Liên tục 3 tháng sau ngày cưới, mẹ chồng sáng nào cũng gọi điện cho tôi hỏi đã làm món gì cho chồng ăn sáng', cô Kim Eun Ju kể lại.

Cô Kim Eun Ju, 39 tuổi, là y tá tại bệnh viện, kết hôn năm 2007. Chia sẻ trên tờ Korea HeraldKim cho biết cô từng bị stress thời gian dài vì mẹ chồng khó tính. Bà đã gọi cho cô liên tục trong 3 tháng đầu sau kết hôn chỉ để chắc chắn rằng cô tự tay làm bữa sáng cho chồng.

"Có những hôm tôi vừa chợp mắt sau ca trực đêm, mẹ tôi đã gọi hỏi 'sáng nay cho chồng ăn gì'. Sau khi gọi cho tôi và có được câu trả lời, mẹ chồng tôi sẽ tiếp tục gọi cho chồng để kiểm tra tôi có nói dối bà hay không", Kim cho biết.

Trong suốt 10 năm kết hôn, Kim tâm sự cô đã phải rất vất vả để cân bằng công việc y tá bận rộn ở bệnh viện và cuộc sống gia đình, một phần vì bà mẹ chồng quá kỹ tính. Bà luôn mặc định tất cả những việc nhà, đặc biệt là nấu ăn, là việc làm thường ngày của người phụ nữ.

Chồng Kim hiểu công việc của vợ nên thường giúp vợ làm một số việc vặt như lau nhà hay mang đồ đi giặt. Tuy nhiên, khi nhìn thấy con trai làm như vậy, mẹ chồng rất khó chịu và nói anh dừng lại ngay.

"Việc của con không phải là làm những thứ tầm thường thế này. Mẹ muốn con phải được tôn trọng", Kim kể lại câu nói của mẹ chồng. 

cac-nang-dau-han-kho-vi-me-chong-doi-con-trai-len-dau

Những bà mẹ chồng Hàn Quốc trên 50 tuổi thường khó tính và phong kiến. 

Park Soo Ha, 28 tuổi, nhân viên tại Seoul cho hay cô đã phải nhiều lần nói dối mẹ chồng khi hai vợ chồng muốn ra ngoài ăn. Giống như Kim, cô Park cũng nhận được những cuộc điện thoại thường xuyên của mẹ chồng hỏi về thực đơn cho các bữa ăn. 

"Tôi thường nói những món hiện lên trong đầu tôi. Có lần mẹ chồng yêu cầu tôi mang đến nhà những món tôi từng bịa ra, tôi đã phải giả vờ mua ngoài cửa hàng, sau đó mang về nhà đặt trong hộp, rồi mang đến nhà mẹ như thể tôi tự tay làm", Park chia sẻ.

Cô Jeong Eun Ji, cũng rơi vào trường hợp tương tựChồng cô, sống cùng cha mẹ 34 năm trước khi kết hôn với cô 2 năm trước. Từ nhỏ đến lớn, anh không phải đụng tay làm bất cứ việc gì vì đã có mẹ làm cho tất cả, từ việc chuẩn bị các bữa ăn, dọn phòng hay là quần áo... 

"Mẹ chồng luôn muốn tôi sẽ thay thế bà làm mọi việc cho chồng, từ miếng ăn giấc ngủ. Nhưng anh ấy đã 36 tuổi rồi, tôi không thể lúc nào cũng nhắc 'anh ăn cơm đi', anh đã đủ tuổi để tự lo cho bản thân mình, không còn là đứa con nít trong vòng tay gia đình nữa", Jeong nói.

Cô Lee Mi Yeon, công chức 38 tuổi, cũng có bà mẹ chồng cưng con trai hết mực. Mỗi khi hai vợ chồng đến thăm bố mẹ chồng, cô dĩ nhiên sẽ phải xuống bếp làm mọi thứ với mẹ, trong khi chồng không làm việc gì.

Lee bức xúc cho hay: "Mẹ chồng nói rằng bà hiểu tôi cũng rất bận rộn nhưng không nên để chồng vào bếp. Bà còn nói rằng hãy để anh ấy nghỉ ngơi, đây là cơ hội hiếm hoi để anh ấy thư giãn sau giờ làm việc. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình cũng phải làm việc toàn thời gian chẳng kém gì chồng mà".

Lee kể có lần cả nhà đi cắm trại bên ngoài, chồng cô đảm nhận nhiệm vụ nướng thịt ngoài trời, vì anh biết nhóm lửa. Khi nhìn thấy việc đó, mẹ chồng trở nên cực kỳ khó chịu, bà nói: "Việc của nó là ăn ngon miệng, không phải làm gì hết".

cac-nang-dau-han-kho-vi-me-chong-doi-con-trai-len-dau-1

Các bà mẹ chồng thường cưng chiều con trai, không muốn cho con làm bất cứ việc gì. Ảnh: Perfect Partner.

Tiến sĩ Hong Seung-ah, người chuyên nghiên cứu về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của phụ nữ tại Viện phát triển của phụ nữ Hàn Quốc cho biết: "Có một khoảng cách thế hệ lớn giữa phụ nữ sinh ra trong thập niên 50 và 80. Trong khi nhiều phụ nữ lớn tuổi dành cả cuộc đời họ để làm việc nhà, chăm sóc gia đình, con cái thì phụ nữ ngày nay hiện đại hơn, họ bận rộn với công việc nơi công sở, và muốn được chia sẻ gánh nặng việc nhà với chồng, mong muốn có được sự bình đẳng".

Ở Hàn những bà mẹ chồng khoảng 50 tuổi trở lên vẫn còn khá phong kiến, họ không dạy con trai cách chia sẻ công việc nhà từ khi còn nhỏ hay lúc lập gia đình. Tính đến năm 2014, phụ nữ Hàn trung bình bỏ ra 3 giờ 25 phút làm việc nhà trong khi đàn ông chỉ dành ra có 39 phút để làm việc này.

Mộc Miên



 

**********************

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Thứ Ba Ngày 26- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Liên tục 3 tháng sau ngày cưới, mẹ chồng sáng nào cũng gọi điện cho tôi hỏi đã làm món gì cho chồng ăn sáng', cô Kim Eun Ju kể lại. 11

**********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ; Nguyên nhân con gái không thích đàn ông tốt; Đừng bao giờ ngủ gật ở công ty,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Bức họa chân dung hoàn hảo -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bức họa chân dung hoàn hảo.

Đừng ngủ gật ở công ty -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đừng ngủ gật ở công ty.

Khi đàn ông đi mua sắm cùng vợ -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi đàn ông đi mua sắm cùng vợ.

Một chàng trai tốt chỉ có thể thành... bạn -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một chàng trai tốt chỉ có thể thành... bạn.

Thực trạng xã hội ngày nay -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thực trạng xã hội ngày nay.


Khi bố mẹ bảo cho em chơi cùng và bạn không muốn -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi bố mẹ bảo cho em chơi cùng và bạn không muốn.

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ.

Cho chúng em 5 phút qua đường -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cho chúng em 5 phút qua đường.

Sau tất cả... -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sau tất cả...

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu lầm -  ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu lầm.


Tất Nhiên tổng hợp



*****************

7 bê bối và bí mật đen tối của Taylor Swift


Khi ngày càng nhiều tính xấu bị khui ra, 'công chúa nhạc pop' đáng yêu thuở nào giờ đây lại bị gán mác 'rắn độc'.

1. Thay người yêu như thay áo

Từ nhiều năm nay, chuyện yêu đương của Taylor Swift đã vướng nhiều thị phi. Không chỉ bởi nữ ca sĩ có tình sử lừng lẫy, "cua" được rất nhiều sao nam quyến rũ của showbiz mà còn vì tần suất thay đổi người yêu "nhanh đến chóng mặt". Mỗi lần hẹn hò của cô chỉ kéo dài vài tháng và khi cuộc tình này vừa kết thúc, cuộc tình khác đã nảy nở, dạt dào. Taylor yêu ca sĩ Joe Jonas năm 2008, "người sói Chạng vạng" Taylor Lautner năm 2009, ca sĩ John Mayer năm 2009, tài tử Jake Gyllenhaal năm 2010, cậu học sinh Conor Kennedy hè năm 2012, ca sĩ Harry Styles cuối năm 2012, DJ Calvin Harris năm 2015-2016. Và gần đây nhất, Taylor có tình yêu sét đánh với Tom Hiddleston chỉ sau 2 tuần công bố chia tay Calvin.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift

Tính đào hoa của Taylor từng bị nhiều người đem ra làm trò đàm tiếu. Ngôi sao truyền hình thực tế Lisa Osbourne viết trên Twitter: "Tôi thường biết Taylor chia tay với ai đó trước cả khi tôi nghe tin họ vừa hẹn hò". Tài tử Michael J. Fox không ngại chế giễu nữ ca sĩ tại giải Quả cầu vàng rằng, ông sẽ cảnh báo cậu con trai phải tránh xa Taylor.

Nữ diễn viên hài Chelsea Handler thậm chí còn đồn đoán lý do Taylor bị "đá" liên tục: "Giả thuyết của tôi là Taylor Swift luôn muốn giữ trinh trắng. Các anh chàng rời xa cô ấy bởi sau khi hẹn hò khoảng 2 tuần, cô ấy sẽ nói: Em sẽ không làm chuyện ấy đâu. Và rồi họ nói: Ồ, vậy thì quên đi nhé. Anh không muốn hẹn hò với em nữa".

2. Kể xấu những người tình cũ

Taylor có thói quen không được "quân tử" cho lắm khi thường xuyên viết bài hát kể tội người yêu cũ. Cô từng thừa nhận viết bài Forever and Always về Joe Jonas với một câu châm biếm "Có phải em đã nói điều gì đó quá chân thực khiến anh chạy trốn giống như một cậu bé sợ hãi?". Bài Back to December viết sau khi cô chia tay Taylor Lautner, bài We Are Never Getting Back Together xỏ xiên Jake Gyllenhaal và Dear John chỉ trích John Mayer...

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-1

Taylor từng kể tội John Mayer trong bài Dear John.

Taylor cũng đã có lần tiết lộ rằng, một người bạn trai cầu xin cô không lôi anh ấy vào bài hát mới nhưng nữ ca sĩ phớt lờ: "Tất nhiên tôi sẽ bảo: Ồ, đừng lo lắng, em sẽ không làm thế đâu. Và rồi sau đó, nếu chúng tôi chia tay, tôi vẫn sẽ viết về chuyện ấy", Taylor tâm sự trên tạp chí New York Times năm 2012.

Ca sĩ John Mayer từng giận tím mặt khi Taylor phát hành ca khúc Dear John. Anh cảm thấy bị Taylor "làm nhục" vì bài hát này và ngậm ngùi bày tỏ rằng "Tôi thực sự không đáng bị như thế!". Sau đó, John đã "trả đũa" Taylor với bài Paper Doll.

3. Công khai móc mỉa Harry Styles

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-2

Taylor hẹn hò Harry Styles từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013.

Mối tình lãng mạn của Taylor và "hoàng tử" nhóm One Direction chỉ kéo dài 3 tháng nhưng tai tiếng thì kéo dài hàng mấy năm sau. Chàng và nàng gần như trở thành kẻ thù của nhau sau khi chia tay. Tại lễ trao giải Grammy 2013, khi biểu diễn ca khúc We Are Never Getting Back Together trên sân khấu, Taylor liền đổi sang giọng Anh và nói: "Anh ấy đã gọi cho tôi và nói 'anh vẫn yêu em'... Và tôi bảo 'Xin lỗi nhé, em đang bận diễn mở màn lễ trao giải Grammy... chúng ta sẽ chẳng bao giờ quay lại với nhau đâu". Câu nói của Taylor được cho là nhắm thẳng vào Harry Styles - chàng ca sĩ xứ sương mù cũng góp mặt trong lễ trao giải hôm đó.

Đến lễ trao giải Video Music Award tháng 8/2013, Taylor bị bắt gặp đang mỉa mai điều gì đó khi nhóm One Direction lên nhận giải thưởng và đọc lời phát biểu. Nhìn khẩu hình của cô, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đã nói từ "Im đi lũ khốn!" (Shut the f*** up).

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-3

Taylor được cho là đã "chửi" bạn trai cũ cùng nhóm nhạc của anh.

Không những thế, khi đứng trên sân khấu nhận giải Video xuất sắc cho ca khúc I Knew You Were Trouble, Taylor Swift cũng đã không quên "đá đểu" Harry: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã cho tôi cảm hứng viết nên ca khúc này. Anh ấy biết chính xác ca khúc là dành cho anh ấy!".

Sự vụ này khiến Taylor Swift bị coi là một kẻ nhỏ nhen, xấu tính. Theo nguồn tin, Harry kể với bạn bè rằng anh rất hối tiếc vì đã mắc vào Taylor: "Anh ấy ước là chưa bao giờ hẹn hò cô ấy. Harry không thể tin nổi 'một chút vui vẻ' thời gian ấy đã trở thành cơn ác mộng của ngày hôm nay".

4. Cuộc chia tay xấu xí với Calvin Harris

Tình yêu của Taylor và DJ Calvin Harris từng rất đẹp và bằng lặng trong suốt 15 tháng bên nhau. Vào ngày thông tin chia tay được đăng tải hôm 1/6, Calvin vẫn hết lời bảo vệ, trân trọng Taylor trên Twitter của anh. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên tồi tệ khi 2 tuần sau đó, Taylor công khai ôm hôn tài tử Tom Hiddleston. Cảm giác bị "phũ" quá nhanh khiến Calvin vô cùng tức giận. Anh ngừng follow Taylor trên các mạng xã hội, xóa mọi hình ảnh và dòng tweet về cô.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-4

Taylor và Calvin từ yêu hóa thành thù.

Vài ngày sau khi đã bình tâm trở lại, chàng ca sĩ người Scotland lại nhấn nút kết bạn với Taylor. Tuy nhiên, một lần nữa cô bạn gái cũ lại "giáng" cho anh một đòn đau tiếng. Đó là khi Taylor lên tiếng thừa nhận cô đã đồng sáng tác ca khúc This Is What You Came For với Calvin và lấy bút danh Nils Sjoberg, mặc dù trước đó Taylor dặn bạn trai giữ kín bí mật này. Tuy nhiên, khi Calvin trả lời phỏng vấn nói rằng anh và Taylor chưa bao giờ hợp tác âm nhạc cùng nhau, nữ ca sĩ liền phật ý và bắt đầu xung đột với bạn trai.

Calvin phẫn nộ chỉ trích Taylor là người tráo trở và tố cô cùng ê-kíp của mình đang tìm cách hạ bệ anh: "Tôi biết cô đã kết thúc tour diễn và đang cố tìm một ai đó mới để chôn vùi như từng làm với Katy. Nhưng xin lỗi, tôi không phải là kẻ đó. Tôi sẽ không cho phép ai làm điều đó", Calvin bức xúc viết trên Twitter.

5. Mối thù với Katy Perry

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-5

Taylor và Katy từng rất thân thiết.

Bí mật về mối hiềm khích của Taylor và nữ đồng nghiệp Katy Perry được chính Calvin Harris xác nhận và moi ra trong cơn tức giận hôm 13/7. Hai nữ ca sĩ từng là bạn bè nhưng bắt đầu lạnh nhạt với nhau khi Katy hẹn hò với người yêu cũ của Taylor là John Mayer. Tuy nhiên, sự vụ căng thẳng nhất là khi một số vũ công diễn trong tour của Taylor Swift đột ngột cắt hợp đồng để chạy sang làm cho Katy Perry vì được Katy đối xử tốt hơn.

Ôm mối thù này, Taylor được cho là đã sáng tác ca khúc Bad Blood để đáp trả giọng ca The Roar. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Rolling Stones, trong khi nói về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Taylor đã không tiếc lời phê phán nữ đồng nghiệp "kẻ thù" của cô: "Cô ta đã cố gắng phá hoại toàn bộ tour diễn của tôi. Cô ấy đã thuê một nhóm người đang làm việc cho tôi. Và thật ngạc nhiên là tôi không đối đầu lại với cô ấy - bạn sẽ không tin được tôi ghét những mâu thuẫn nhiều như thế nào đâu. Vì thế bây giờ tôi phải tránh xa cô ấy. Nó khá khó khăn và tôi không thích điều đó".

Xem xong bài phỏng vấn, Katy phản hồi bằng câu tweet đầy ẩn ý ám chỉ sự thâm độc giả nai của Taylor: "Cẩn thận với Regina George (cô nàng ghê gớm trong bộ phim Mean Girls) đang trong lốt một con cừu.."

Khi Taylor bị Calvin tố cáo là kẻ lật lọng vào tuần trước, Katy Perry liền tweet: "Thời gian sẽ nói lên sự thật cuối cùng". Khi Kim Kardashian tung video bóc mẽ Taylor là người dối trá, Katy tiếp tục viết dòng tweet bóng gió nói về những bí mật đen tối đã bị phơi bày

6. Cuộc chiến với vợ chồng Kim-Kanye

Tháng 2 năm nay, Kanye West phát hành single Famous trong đó có câu rap khá tục tĩu về Taylor: "Tôi cảm thấy mình và Taylor vẫn có thể sex cùng nhau/ Bởi tôi đã giúp con khốn đó nổi tiếng". Khi các fan của Taylor sôi sục phản đối bài hát, nữ ca sĩ thông qua người đại diện chỉ trích gay gắt Kanye đã bôi nhọ và phỉ báng cô. Phía Taylor nói rằng chồng Kim chưa bao giờ thông báo cho cô biết về ca khúc này trước khi nó được tiết lộ.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-6

Taylor nổ ra cuộc chiến với vợ chồng Kim-Kanye nhưng sự táo tợn và "già đời" của Kim Kardashian đã khiến Taylor trở thành người thất trận.

Tại lễ trao giải Grammy, Taylor tiếp tục xỉa xói Kanye West là kẻ phá hoại thành công của người khác. Điều này đã khiến Kanye và cô vợ Kim Kardashian vô cùng tức giận. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 6, Kim khẳng định Kanye đã gọi điện xin phép Taylor và được nữ ca sĩ đồng ý. Ngôi sao truyền hình thực tế còn kể rằng, chồng cô đã ghi âm cuộc trò chuyện đó nhưng luật sư của Taylor xin họ không được tiết lộ.

Với nỗi bức xúc không thể kìm nén, Kim đã bất chấp tất cả, tung video cuộc trò chuyện lên mạng xã hội hôm đầu tuần. Video cho thấy Kanye thực sự đã đọc cho Taylor gần hết câu rap của anh (ngoại trừ chữ "con khốn") và nữ ca sĩ tỏ ra khá thích thú. Sự giả dối của Taylor hoàn toàn bị bóc mẽ và nhiều người đã không thể bảo vệ cho cô trước scandal này.

Taylor trở thành đề tài bị chế giễu khắp các mạng xã hội trong tuần này. Nhiều cư dân mạng không tiếc lời viết rằng "Taylor đã đến thời tàn" và ví cô thâm độc như rắn.

7. Kẻ thù ngày càng đông

Là một ngôi sao của showbiz thị phi, chuyện có người yêu, kẻ ghét là bình thường nhưng đáng tiếc khi nhiều người từng là bạn bè và hâm mộ Taylor lại dần trở thành kẻ thù đối đầu với cô, như siêu mẫu Kendall Jenner, ca sĩ Demi Lovato, Miley Cyrus và tất nhiên còn có những người tình cũ của nữ ca sĩ... Người mẫu Jessica Campion vốn yêu nhạc Taylor nhưng đột ngột quay lưng vì nghi ngờ nữ ca sĩ tán tỉnh bạn trai cô - tài tử người Australia, Brenton Thwaites.

7-be-boi-va-bi-mat-den-toi-cua-taylor-swift-7

Demi Lovato nhiều lần châm chích Taylor trên mạng xã hội.

Sau khi bí mật cuộc trò chuyện với Kanye West bị phơi bày, số lượng người ghét Taylor ngày càng đông hơn và lộ diện nhiều hơn. Xét một cách công bằng, giọng ca Bad Bood không làm điều gì quá xấu xa nhưng nhiều người thực sự không ưa nổi cách Taylor luôn "giả nai", coi mình như là nạn nhân trong mọi trường hợp.

Ngoisao



 

*******************

Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát


Người yêu là xe ôm cao cấp, tiền của trời cứ để gió cuốn đi...
cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat

Cao thủ giang hồ vừa xuống núi.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-1

Mong muốn đề xuất nhỏ nhoi khi đi xin việc.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2

Đánh răng kèm ăn sáng cho đỡ mất thời gian.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-3

Có ô là được, còn che được mưa hay không thì lại là chuyện khác.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-4

Người yêu là xe ôm cao cấp bao ôm bao free.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-5

Chàng FA của năm - Hết lòng vì tình yêu của bạn bè.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-6

Bị tụi nó bao vây rồi, làm sao đây?

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-7

Sức mạnh của đồng tiền.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2

Tiền bạc phân minh - Ái tình dứt khoát.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-1

Tình hình ở lớp khi sắp đến kỳ thi.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-2

Tập thể dục giết thời gian vậy.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-3

Sống đơn giản cho đời thanh thản.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-4

"Anh chó" cao to đẹp trai.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-5

Không thế ăn mà không có khăn ăn.

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-6

Nhìn thấy cái gì mà mặt nhăn ghê thế ông anh?

cuoi-te-ghe-22-7-tien-bac-phan-minh-ai-tinh-dut-khoat-2-7


Maru



*******************

Hủ tục đám cưới ma ám ảnh ở Trung Quốc

Để phục vụ cho những gia đình có nhu cầu kiếm vợ cho nam nhân đã chết, tội phạm sẵn sàng cướp mộ thậm chí giết người sống để có "cô dâu ma" đem bán.

Lởn vởn quanh các nghĩa trang, bãi chôn cất ở Trung Quốc, chẳng phải thế lực siêu nhiên mà là những kẻ trộm tử thi đi mai mối. Truyền thống cổ xưa từ đời Tống thế kỷ thứ 13 gần đây bùng phát trở lại, khiến những kẻ cướp mộ hoành hành.

Hủ tục đám cưới ma

Hầu hết nền văn hóa trên thế giới đều có mối quan tâm tới người quá cố cô độc, không có người thân bên cạnh. Tại các vùng quê hẻo lánh miền Bắc Trung Quốc, nhiều người vẫn tin rằng việc một chàng trai chưa vợ phải sang thế giới bên kia mà không có phụ nữ nào bên cạnh là điềm xấu. Việc này mang đến nhiều xui xẻo cho gia đình nam nhân quá cố và hồn ma anh ta sẽ ám ảnh cả nhà. Để tránh điều đó, các thành viên trong gia đình phải tìm một cô dâu ma để kết hôn với chàng trai đã chết, mang lại sự bình yên cho gia đình.

hu-tuc-dam-cuoi-ma-am-anh-o-trung-quoc

Người Trung Quốc tin rằng đám cưới ma sẽ giúp gia đình họ yên ổn. Ảnh: matrixleaks.

Đám cưới ma có nhiều mức độ khác nhau. Hình thức cơ bản là các tượng cô dâu ma bằng đất sét hoặc bạc chôn cạnh thi thể nam quá cố. Tuy nhiên, theo truyền thống, đám cưới ma "tốt nhất" phải có xác chết của một cô gái thực thụ. Thi thể nữ đào lên từ mộ đã chôn cất, được gia cố cho mặc quần áo sạch sẽ và cải táng cùng người đàn ông. Chính vì nhu cầu này, nhiều kẻ hám lợi bất chấp pháp luật, đạo đức ăn cắp các thi thể đã được mai táng.

Quy định của chính phủ

Chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấm hủ tục đám cưới ma năm 1949. Nhưng cùng với sự giàu có của đất nước, truyền thống này lại tiếp tục thịnh hành trở lại. Các tỉnh phía bắc Trung Quốc như Sơn Tây, Hà Nam, Thiểm Tây xảy ra hơn 30 trường hợp trộm tử thi chỉ trong vòng 3 năm qua. Tất cả đều liên quan đến việc phục vụ các đám cưới ma.

Tuy nhiên, chính phủ nước này cho phép các công ty mai mối làm cầu nối liên hệ giữa những gia đình có con trai và con gái qua đời để họ tự sắp xếp việc hôn sự cho người quá cố. Việc này nhằm bù đắp cho chính sách một con có hiệu lực tại Trung Quốc trong suốt 30 năm qua. Mặc dù thế, các công ty mai mối vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Nạn trộm cắp thi thể

hu-tuc-dam-cuoi-ma-am-anh-o-trung-quoc-1

Hủ tục đáng sợ là nguyên nhân dẫn đến nạn tội phạm trộm thi thể. Ảnh: weirdasianews.

Lợi nhuận cao từ các tử thi mới trung bình khoảng 15.600 USD/ cô dâu ma đã khiến nhiều kẻ mờ mắt. Năm 2011, một người đàn ông bị bắt vì giết vợ bán thi thể cho đám cưới ma. Năm 2014, 4 người đàn ông bị bắt vì bán hơn 10 thi thể với giá gần 40.000 USD. Thậm chí, các tử thi đã phân hủy cũng bán được với giá khoảng 760 USD. Trong khi đó, hình phạt dành cho tội trộm thi thể chỉ là 3 năm tù giam.

Bởi chính quyền không thể ngăn chặn được nạn trộm tử thi, các gia đình Trung Quốc đã tự nghĩ ra nhiều cách để bảo vệ người thân đã mất của họ. Thay vì chôn cất trên các sườn núi xa xôi, họ xây mộ ngay bên cạnh nhà. Những người khác thì bọc mộ bằng bê tông. Gia đình có điều kiện sẽ xây hàng rào, lắp camera an ninh và thuê nhân viên bảo vệ tuần tra hàng ngày.


Như Bình



 

********************

Những hủ tục còn sót lại trên thế giới

Dùng tay kiểm tra trinh tiết, phụ nữ phải quỳ xuống khi nói chuyện với đàn ông là những hủ tục còn tồn tại cho đến ngày nay.

Nhiều hủ tục đáng sợ và mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại ở một số quốc gia trên thế giới, tập trung chủ yếu ở Châu Phi.

Zimbabwe

“Kiểm tra trinh tiết” là một những những tập tục lâu đời ở Zimbabwe. Theo đó, mẹ, dì, hàng xóm, thậm chí cả người chồng tương lai có quyền đưa ngón tay vào âm đạo cô gái trẻ để xác định trinh tiết của cô. Tập tục này diễn ra trong các nghi lễ của thôn, trong nhà thờ hoặc thậm chí tại gia đình.

Uganda

Trong văn hóa Ankole, một bộ tộc ở Uganda, món quà người dì tặng cho cháu gái là cách để làm hài lòng người đàn ông, bao gồm cả kỹ năng “giường chiếu”. Người dì thậm chí sẽ theo cô dâu vào đêm tân hôn để chỉ dạy bằng cách ngủ chung giường với chú rể.

nhung-hu-tuc-con-sot-lai-tren-the-gioi

Các cô dâu trong lễ cưới ở Uganda. Ảnh: Guide to Uganda.

Từ cuối những năm 1980, phụ nữ ở một số vùng nông thôn thậm chí phải quỳ xuống khi nói chuyện với đàn ông.

Somalia

Theo truyền thống Somalia, người dân bị cấm chạm vào nước bọt của chó. Nếu điều này xảy ra, người đó phải rửa tay 7 lần trước khi cầu nguyện.

Kiribati

Phụ nữ mang thai không chạm vào tôm càng to bởi điều này sẽ khiến đứa trẻ sinh ra có lông cứng trên mặt, không chạm vào cá thờn bơn bởi như thế hai mắt đứa trẻ sẽ mọc ở cùng một bên, không chạm vào rùa và lươn nếu không muốn đứa trẻ biến thành loài bò sát, hoặc chậm chạp và hèn nhát.

Vì thế, cá mập và cá kiếm được các bà bầu ăn nhiều nhất như cách để truyền tải lòng dũng cảm cho đứa con chưa sinh một cách gián tiếp.


Hải Thu

 
 

******************

Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai

Dubai được nhắc đến như quốc gia tiêu tiền bậc nhất, khi mà sự xa hoa tại đây khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Khách sạn Burj Al Arab ở Dubai là khách sạn sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới, được xếp hạng 7 sao. Giá phòng tại đây vào khoảng 20.000 USD một đêm. Du khách thậm chí còn phải đặt chỗ trước để được đi xung quanh khách sạn. Ảnh: Flickr.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Quần đảo nhân tạo Cây cọ, tổ hợp của hàng trăm khách sạn sang trọng, khu biệt thự cao cấp và các căn hộ ven biển độc quyền. Ảnh: Guff.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Đưa thú cưng đi dạo. Báo và sư tử là hai loại động vật được giới nhà giàu Dubai ưa thích nhất bởi chúng tượng trưng cho sự quyền quý, sức mạnh và giàu sang. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dùng trực thăng để chuyển ô tô trong trường hợp kẹt xe, hoặc đơn giản chỉ là vì “tự nhiên muốn lái chiếc xe đó”. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai nằm ngay trong sa mạc Ả Rập, Dubai tự xây riêng khu trượt tuyết để có thể trượt quanh năm. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai còn nổi tiếng với “Khu mộ của những siêu xe”. Đây là nơi siêu xe bị vứt bỏ, chờ xử lý do chủ nhân của chúng đã không còn thích nữa. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai là nơi duy nhất trên thế giới sử dụng siêu xe như Lamborghini, Ferrari hay thậm chí cả Bugatti làm xe cảnh sát, hoặc đôi khi chỉ để làm taxi. Ảnh: Alux.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Du khách khi tới Dubai đều choáng ngợp bởi đây đơn giản chỉ là một cửa hàng Starbucks thông thường. Ảnh: Allisbelle.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Cửa hàng vàng là nơi du khách không thể bỏ qua ở Dubai. Được mệnh danh là “thành phố vàng”, Dubai bày bán vàng la liệt tại các cửa hàng trên đường phố hay trong những khu chợ. Du khách có thể đến đây để mua sắm đồ trang sức với giá thành khá rẻ. Ảnh: Dubai living.

 
Cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới ở Dubai  

Dubai cũng là nơi duy nhất trên thế giới có máy bán vàng tự động, hay còn gọi là cây ATM vàng. Giá vàng tại ATM sẽ thay đổi 10 phút một lần theo giá vàng quốc tế. Ảnh: Alux.

 

Từ ngày 3/8, hãng hàng không tốt nhất thế giới 2016 Emirates sẽ mở đường bay Dubai - Hà Nội với tần suất 3 chuyến mỗi tuần, giá vé dao động từ 780 đến 1.600 USD. Trước đó, hãng này cũng đã khai thác đường bay từ Dubai đến TP HCM.

 
Hải Thu

**********************

Những tổ ấm 'đói' sex của người Hàn

Ahn Hong-yeon, 37 tuổi, muốn có đứa con thứ hai trước khi đã quá muộn, nhưng chị không dễ dàng tìm được thời gian để gần chồng.

Năm ngoái, Ahn Hong-yeon, một phụ nữ sống ở thị trấn Gimpo, tỉnh Gyeonggi, một cộng đồng gần Seoul, cuối cùng đã cố gắng có được một đứa con sau 6 năm kết hôn. Chị muốn có đứa con thứ hai trước khi đã quá muộn, nhưng điều đó không dễ dàng gì khi chị không tìm được thời gian để gần gũi chồng, bởi anh hầu như không bao giờ về nhà trước 11 giờ đêm. Ngay cả khi đã xác định được thời gian rụng trứng, cơ hội để có thai cũng rất thấp vì chị và chồng chỉ có thể "yêu" một hoặc hai lần mỗi tháng. 

nhung-to-am-doi-sex-cua-nguoi-han

Đèn sáng tại một cao ốc ở Seoul khi các nhân viên vẫn làm thêm ngoài giờ tới nửa đêm. Ảnh: hankyoreh.

Một cuộc khảo sát do nhật báo Hankyoreh thực hiện trên 59 bà nội trợ ở nhà toàn phần ở tuổi 30-40 cho thấy gần một nửa trong số họ hiếm có cơ hội nhìn thấy mặt chồng. Những phụ nữ này trung bình có 1,6 con. 

Phần lớn họ vẫn có thể sinh con, nhưng nhiều người trong số đó hầu như không có sex. Khi được hỏi tần suất chăn gối với chồng, 25 trong số 55 người cho biết họ chỉ "làm" tháng một lần. 

Tình trạng chồng đi làm về muộn và ở cơ quan làm thêm đến tận đêm khuya là cực kỳ phổ biến, và ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh con của các bà vợ ở nhà toàn phần. Trung bình, chồng của những phụ nữ này rời nhà lúc 7h3' sáng và không trở về nhà trước 9h12' tối. Số lần họ rời công sở đúng giờ chỉ 1,5 lần mỗi tuần.

Ngoài thời gian ngủ, các gia đình này chỉ có 1-2 tiếng ở bên nhau mỗi ngày. Nhiều người chỉ trích rằng các gia đình Hàn Quốc không có sự giao tiếp tốt, và phỏng đoán rằng các thành viên gia đình thậm chí không cố gắng trò chuyện với nhau. Thực tế, điều đó xảy ra một phần do mọi người không đủ thời gian ở nhà, vì họ phải làm việc quá muộn. 27% các bà vợ được hỏi cho biết trung bình chồng từ cơ quan về đến nhà vào 11 giờ đêm, và 9% còn trở về nhà sau nửa đêm. 


Các ông chồng trong khảo sát nói trên trung bình chỉ dành 45,4 phút cho con mỗi ngày, và cho vợ còn ít hơn nữa, khoảng 39 phút. 

Khi giá căn hộ ở Seoul tăng cao, nhiều cặp vợ chồng phải dạt ra ngoại ô mua nhà, vì thế, thời gian di chuyển tăng lên nữa, và thời gian để ở bên nhau của họ càng ít ỏi hơn. 

"Chồng tôi đi xe bus tới trung tâm Seoul. Và từ căn hộ nơi chúng tôi ở, anh ấy sẽ phải dành 3 tiếng trên xe bus mỗi ngày", Song Yun-ah, một người vợ 33 tuổi ở thị trấn mới Gimpo cho biết. 

Tại Hàn Quốc, chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi, Mình đi đâu thế?" và "Superman trở lại" rất hút khách. Trong những chương trình này, các ông bố chia sẻ việc nhà với vợ và chăm sóc con cái. 

Điều này thường khác xa so với thực tế. Với chị Kim Hye-yeon, 39 tuổi, một bà mẹ đang đi làm tại một danh nghiệp công cộng, chồng chị (đang làm việc ở một tập đoàn) hầu như không có mặt ở nhà. Trên thực tế, vợ chồng họ chỉ nhìn thấy nhau vào cuối tuần. Cả hai đều phải làm việc đến đêm, và chỉ có chút ít thời gian cuối tuần để ngồi trò chuyện mặt đối mặt với nhau. Với cô con gái 7 tuổi của họ, bố là một vị khách đến thăm vào cuối tuần. Cả nhà họ thường cũng chỉ ăn cùng nhau một bữa duy nhất trong tuần mà thôi. 

Thuận An

**********************

Những điều đàn ông luôn làm khác phụ nữ

Khi ngáp, để che miệng, đàn ông thường dùng nắm đấm tay trong khi phụ nữ lại khum lòng bàn tay.


Đàn ông và phụ nữ có rất nhiều khác biệt. Bạn có thể thấy điều này từ việc nhỏ tới các chuyện lớn. Dưới đây là những việc mà phụ nữ và nam giới có cách thực hiện không giống nhau, theo Brightside:

Cởi áo

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu

Ảnh minh họa: Pinterest.

Đàn ông và phụ nữ cởi áo bằng cách khác nhau. Hầu hết nam giới thường đưa tay ra sau vai, cầm lấy phần cổ áo và kéo áo qua đầu. 

Phụ nữ thì vắt chéo tay phía trước, nắm vạt áo kéo lên. Đàn ông có thể sử dụng cách khác nhưng phụ nữ thường chỉ dùng cách này. Đây không phải bởi vì họ được dạy làm như vậy mà đó là kết quả của thực tế rằng hầu hết quần áo của phụ nữ thường ôm sát và nếu cởi theo cách của đàn ông sẽ không phù hợp. 

Ném bóng

Nam giới thường ném bóng từ phía trên và sau đầu trong khi phụ nữ ném từ dưới lên và nắm bóng bằng cả hai tay để phía trước. Vì sao như vậy thì không ai biết. 

Ngáp

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-1

Paris Hilton và cựu thủ tướng Anh Tony Blair khi ngáp. Ảnh minh họa: Pinterest.

Thường, hầu hết nam giới che miệng bằng nắm đấm khi ngáp, trong khi đó phụ nữ lại hay dùng lòng bàn tay để che, có lẽ vì cử chỉ này được cho là trông duyên dáng và "nữ tính" hơn. 

Nghe âm thanh

Phụ nữ có sự nhạy bén khi nghe hơn đàn ông và họ là chuyên gia về việc phân biệt các âm thanh hay gặp. Đáng ngạc nhiên là, não phụ nữ được "lập trình" để nhận ra ngay tiếng trẻ khóc trong khi phần lớn nam giới vẫn ngủ say như thể chẳng có gì xảy ra. Và nếu một con mèo kêu đâu đó, người phụ nữ nhiều khả năng sẽ nghe thấy ngay còn nam giới thì không. Tuy nhiên, đàn ông có thể phân biệt được hướng mà âm thanh dội tới giỏi hơn phụ nữ. Vì thế, họ có thể nói cho chị em biết con mèo đang kêu nằm chỗ nào. 

Ngồi

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-2

Ảnh minh họa: Instyle/taltler.

Phụ nữ thường ngồi bắt chéo chân hoặc hai chân chụm gần nhau. Nam giới lại thích kiểu ngồi dang rộng chân, để hai đầu gối cách xa nhau. Một phần lý do là phụ nữ và nam giới mặc đồ theo kiểu khác nhau. Phụ nữ sẽ bị coi là "vô duyên" nếu ngồi kiểu nam giới khi mặc váy ngắn. Ngược lại, với đàn ông, theo bản năng, họ ngồi theo kiểu phù hợp với nguồn gốc tiến hóa: tư thế ngồi thể hiện phần nam tính và sự phóng khoáng của mình. 

Phân biệt bên trái, bên phải

Đàn ông không bao giờ lẫn lộn bên phải và bên trái, vì trong một lúc chỉ có bán cầu não trái hoặc phải sẽ hoạt động tích cực hơn chứ không bao giờ cả hai cùng "xông pha". Ngược lại, nếu bạn hỏi phần lớn phụ nữ đâu là tay trái, họ sẽ không có câu trả lời ngay lập tức. Thường họ sẽ nhìn vào nhẫn hay nghĩ xem tay nào viết để xác định. 

Nhìn

Đàn ông có thể nhìn về phía trước và ở khoảng cách xa một cách rất rõ. Đôi mắt của họ như chiếc ống nhòm. Điều này liên quan đến lịch sử họ là những tay săn bắt - cần nhìn được đường đi của con mồi. Đây là lý do đàn ông đôi khi buộc tội phụ nữ giấu đồ của mình, từ đôi tất, quần lót, chìa khóa ô tô, ví hay đồ ăn trong tủ lạnh. Họ không thể nhìn ra ngay những thứ ở xung quanh. 

Ngược lại, phụ nữ có tầm nhìn ngoại biên tốt hơn. Có ý kiến tranh cãi rằng điều này là hệ quả của việc phụ nữ cần thấy càng nhiều thứ xung quanh càng tốt để trông nom con cái và nhanh chóng phát hiện ra bất cứ điều gì nguy hiểm cho con. 

Những điều khác biệt này có thể mang lại hệ quả đáng kể. Các công ty bảo hiểm nói rằng phụ nữ ít có mặt trong các tai nạn giao thông vì đâm xe, nhưng lại thường tự làm trầy xước xe của mình khi đỗ vì khả năng định vị kém.

Buộc dây áo

nhung-dieu-dan-ong-luon-lam-khac-phu-nu-3

Ảnh minh họa: Pinterest.

Phụ nữ thường buộc chặt dây áo choàng tắm quanh eo, trong khi đó đàn ông lại buộc lỏng lẻo ở phần gần hông. Một số người nói rằng lý do là phụ nữ muốn tôn vóc dáng của mình lên, ngay cả khi họ mặc đồ rộng thùng thình, còn đàn ông không để ý lắm tới những điều này. Một số khác lại nói chỉ bởi hai phái cảm thấy làm vậy họ sẽ thoải mái. Bạn nghĩ sao?

Đối mặt với các vấn đề

Thường, khi gặp vấn đề nào đó, phụ nữ sẽ kể với mẹ, bạn thân, chồng hay thậm chí người ngồi cạnh trên xe bus. Cô ấy sẽ viết về việc này trong nhật ký, gửi tin nhắn cho ai đó hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Càng nói về vấn đề của mình, cô ấy càng cảm thấy được giải tỏa. 

Ngược lại, đàn ông khi gặp trục trặc thường thích nằm dài trước TV và chìm vào im lặng. Họ đương đầu với stress bằng cách tách mình ra khỏi vấn đề. Khi cảm thấy bình tĩnh hơn, họ bắt đầu tự tìm giải pháp.

Nhớ thông tin

Trí nhớ của phụ nữ giống như một cái chạn lớn với hàng tá các ngăn và mọi thứ đều được để ở vị trí xác định. Phụ nữ lưu lại chính xác các thông tin về mọi người họ gặp và mọi thứ xảy ra - ai thích ăn gì, sinh nhật người này vào ngày nào, mẹ mình cần đi khám hay con cần đi học lúc nào. 

Đàn ông, nhìn chung chỉ nhớ những thứ họ coi là quan trọng. Cũng vì vậy, họ thường phàn nàn phụ nữ hay bắt họ nghe đủ thông tin chẳng liên quan gì tới mình. 

Chẳng cần lo lắng về những khác biệt trên. Ngược lại, chúng ta nên mừng vì điều đó, bởi sự hấp dẫn trái dấu đã tạo ra những điều kỳ diệu mà ai cũng biết.

Vương Linh



 
 

 

********************

Các nàng dâu Hàn khổ vì mẹ chồng 'đội con trai lên đầu'

'Liên tục 3 tháng sau ngày cưới, mẹ chồng sáng nào cũng gọi điện cho tôi hỏi đã làm món gì cho chồng ăn sáng', cô Kim Eun Ju kể lại.

Cô Kim Eun Ju, 39 tuổi, là y tá tại bệnh viện, kết hôn năm 2007. Chia sẻ trên tờ Korea HeraldKim cho biết cô từng bị stress thời gian dài vì mẹ chồng khó tính. Bà đã gọi cho cô liên tục trong 3 tháng đầu sau kết hôn chỉ để chắc chắn rằng cô tự tay làm bữa sáng cho chồng.

"Có những hôm tôi vừa chợp mắt sau ca trực đêm, mẹ tôi đã gọi hỏi 'sáng nay cho chồng ăn gì'. Sau khi gọi cho tôi và có được câu trả lời, mẹ chồng tôi sẽ tiếp tục gọi cho chồng để kiểm tra tôi có nói dối bà hay không", Kim cho biết.

Trong suốt 10 năm kết hôn, Kim tâm sự cô đã phải rất vất vả để cân bằng công việc y tá bận rộn ở bệnh viện và cuộc sống gia đình, một phần vì bà mẹ chồng quá kỹ tính. Bà luôn mặc định tất cả những việc nhà, đặc biệt là nấu ăn, là việc làm thường ngày của người phụ nữ.

Chồng Kim hiểu công việc của vợ nên thường giúp vợ làm một số việc vặt như lau nhà hay mang đồ đi giặt. Tuy nhiên, khi nhìn thấy con trai làm như vậy, mẹ chồng rất khó chịu và nói anh dừng lại ngay.

"Việc của con không phải là làm những thứ tầm thường thế này. Mẹ muốn con phải được tôn trọng", Kim kể lại câu nói của mẹ chồng. 

cac-nang-dau-han-kho-vi-me-chong-doi-con-trai-len-dau

Những bà mẹ chồng Hàn Quốc trên 50 tuổi thường khó tính và phong kiến. 

Park Soo Ha, 28 tuổi, nhân viên tại Seoul cho hay cô đã phải nhiều lần nói dối mẹ chồng khi hai vợ chồng muốn ra ngoài ăn. Giống như Kim, cô Park cũng nhận được những cuộc điện thoại thường xuyên của mẹ chồng hỏi về thực đơn cho các bữa ăn. 

"Tôi thường nói những món hiện lên trong đầu tôi. Có lần mẹ chồng yêu cầu tôi mang đến nhà những món tôi từng bịa ra, tôi đã phải giả vờ mua ngoài cửa hàng, sau đó mang về nhà đặt trong hộp, rồi mang đến nhà mẹ như thể tôi tự tay làm", Park chia sẻ.

Cô Jeong Eun Ji, cũng rơi vào trường hợp tương tựChồng cô, sống cùng cha mẹ 34 năm trước khi kết hôn với cô 2 năm trước. Từ nhỏ đến lớn, anh không phải đụng tay làm bất cứ việc gì vì đã có mẹ làm cho tất cả, từ việc chuẩn bị các bữa ăn, dọn phòng hay là quần áo... 

"Mẹ chồng luôn muốn tôi sẽ thay thế bà làm mọi việc cho chồng, từ miếng ăn giấc ngủ. Nhưng anh ấy đã 36 tuổi rồi, tôi không thể lúc nào cũng nhắc 'anh ăn cơm đi', anh đã đủ tuổi để tự lo cho bản thân mình, không còn là đứa con nít trong vòng tay gia đình nữa", Jeong nói.

Cô Lee Mi Yeon, công chức 38 tuổi, cũng có bà mẹ chồng cưng con trai hết mực. Mỗi khi hai vợ chồng đến thăm bố mẹ chồng, cô dĩ nhiên sẽ phải xuống bếp làm mọi thứ với mẹ, trong khi chồng không làm việc gì.

Lee bức xúc cho hay: "Mẹ chồng nói rằng bà hiểu tôi cũng rất bận rộn nhưng không nên để chồng vào bếp. Bà còn nói rằng hãy để anh ấy nghỉ ngơi, đây là cơ hội hiếm hoi để anh ấy thư giãn sau giờ làm việc. Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình cũng phải làm việc toàn thời gian chẳng kém gì chồng mà".

Lee kể có lần cả nhà đi cắm trại bên ngoài, chồng cô đảm nhận nhiệm vụ nướng thịt ngoài trời, vì anh biết nhóm lửa. Khi nhìn thấy việc đó, mẹ chồng trở nên cực kỳ khó chịu, bà nói: "Việc của nó là ăn ngon miệng, không phải làm gì hết".

cac-nang-dau-han-kho-vi-me-chong-doi-con-trai-len-dau-1

Các bà mẹ chồng thường cưng chiều con trai, không muốn cho con làm bất cứ việc gì. Ảnh: Perfect Partner.

Tiến sĩ Hong Seung-ah, người chuyên nghiên cứu về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của phụ nữ tại Viện phát triển của phụ nữ Hàn Quốc cho biết: "Có một khoảng cách thế hệ lớn giữa phụ nữ sinh ra trong thập niên 50 và 80. Trong khi nhiều phụ nữ lớn tuổi dành cả cuộc đời họ để làm việc nhà, chăm sóc gia đình, con cái thì phụ nữ ngày nay hiện đại hơn, họ bận rộn với công việc nơi công sở, và muốn được chia sẻ gánh nặng việc nhà với chồng, mong muốn có được sự bình đẳng".

Ở Hàn những bà mẹ chồng khoảng 50 tuổi trở lên vẫn còn khá phong kiến, họ không dạy con trai cách chia sẻ công việc nhà từ khi còn nhỏ hay lúc lập gia đình. Tính đến năm 2014, phụ nữ Hàn trung bình bỏ ra 3 giờ 25 phút làm việc nhà trong khi đàn ông chỉ dành ra có 39 phút để làm việc này.

Mộc Miên



 

**********************

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật

Ảnh sex Gái Nga khỏa thân nghệ thuật



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm