Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Thứ Sáu Ngày 29- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trị giá 200 triệu nhân dân tệ, bảo tàng gỗ Tử đàn Trung Quốc cuốn hút du khách bởi các bộ sưu tập nội thất, tiểu cảnh làm từ loại gỗ quý hiếm được ví như "vàng xanh". 10

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất; Khi đại học Giao thông vận tải muốn thu hút thí sinh nữ; Cơm ngoài và cơm nhà,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất.

Giá như đôi ta gặp nhau - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Giá như đôi ta gặp nhau.

Sâu không ăn nên người cũng thế - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sâu không ăn nên người cũng thế.

Ăn cơm ngoài ngon thật - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Ăn cơm ngoài ngon thật.

Khi Đại học Giao thông vận tải muốn hút thí sinh nữ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi Đại học Giao thông vận tải muốn hút thí sinh nữ.

Chó là một loại chất lỏng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chó là một loại chất lỏng.

Cấm mọi hành vi vứt rác lệch chuẩn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cấm mọi hành vi vứt rác lệch chuẩn.

Nhìn vị trí bàn tay đoán ngay mối quan hệ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhìn vị trí bàn tay đoán ngay mối quan hệ.

Vô tình hay cố ý? - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Vô tình hay cố ý?



Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Những đường băng gây thót tim nhất thế giới


Những đường băng nằm sát biển, hay phủ băng trơn tuột khiến các du khách dày dạn nhất cũng phải tim đập chân run khi nhìn qua cửa sổ lúc hạ, cất cánh.

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 1
Đường băng Sea Ice ở Nam Cực không rải nhựa hay lát đá. Bên cạnh đó, sức nặng của máy bay có thể khiến lớp băng nứt vỡ. Khi nhiệt độ tăng, băng tan và máy bay không thể hạ cánh.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 2
Đường băng của sân bay Barra ở Scotland nằm trên một bãi biển. Phi công phải tính toán để hạ cánh khi triều xuống, do đường băng biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 3
Đường băng ở dải hạ cánh Matekane (Lesotho) chỉ dài 396 m, phía cuối là một vực sâu hơn 600 m. Việc cất cánh ở sân bay của Lesotho được ví như khi một chú chim non bị đẩy ra khỏi tổ để tập bay.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 4
Ngoài việc phải bay qua một số núi lửa hoạt động để tới sân bay ở độ cao 2.800 m tại Quito, Ecuador, đây là một trong những đường băng thử thách nhất thế giới, do nằm giữa đô thị và có độ dốc lớn. Hàng chục tai nạn đã xảy ra ở đây khi máy bay chệch khỏi đường băng.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 5
Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten có đường băng ngắn, với một đầu hướng ra bãi biển. Máy bay sẽ phải bay rất thấp khi hạ cánh, khiến những người trên bãi biển được trải nghiệm cảm giác hồi hộp.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 6
Sân bay Tenzing-Hillary ở Lukla, Nepal, nằm ở độ cao 1.850 m so với mực nước biển, và có một trong những đường băng dốc nhất thế giới. Các máy bay chỉ được phép hạ và cất cánh ở đây vào ban ngày, khi thời tiết thuận lợi.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 7
Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan ở Paro nằm tại độ cao 2.200 m so với mực nước biển, xung quanh là các đỉnh hơn 4.800 m của dãy Himalaya. Việc hạ cánh ở đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công được phép thực hiện.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 8
Những dãy núi lộng gió ở sân bay Juancho E. Yrausquin trên đảo Saba (Hà lan) khiến việc hạ cánh ở đây rất khó khăn. Ngoài ra, đường băng ở đây khá ngắn (khoảng 400 m), với một đầu hướng ra biển.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 9
Xung quanh là các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland thường xuyên có nhiễu động không khí và gió mạnh. Việc cất cánh và hạ cánh chỉ được phép thực hiện vào ban ngày. Phi công phải cho máy bay đi qua khúc cua 90 độ để vào đường băng. Điều này đặc biệt khó khi trời nhiều gió.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 10
Ngoài một đầu hướng ra cảng, kẹp giữa đô thị và núi cao, đường băng của sân bay quốc tế Gibraltar (Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) còn cắt ngang đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố đông đúc nhất ở Gibraltar.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 11
Madeira được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất châu Âu, nằm tại Bồ Đào Nha, giữa núi đá và biển sâu. Đường băng ở đây rất ngắn và hay có gió mạnh. Phi công thường phải đánh lái sang bên phải trong phút cuối để tránh rơi xuống biển.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 12
Sân bay Qamdo Bamda (Tây Tạng, Trung Quốc) không còn là sân bay cao nhất thế giới, nhưng độ cao 4.300 m so với mực nước biển khiến việc hạ cánh ở đây rất nguy hiểm. Do đó, Qamdo Bamda có đường băng rải nhựa dài nhất thế giới, khoảng 5.470 m.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 13
Tương tự như sân bay ở St. Maarten, đường băng ở sân bay của St. Barths chỉ dài 640 m và có một đầu hướng ra bãi biển công cộng rất đông du khách.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 14
Ở Pháp, đường băng 545 m của sân bay Courchevel không chỉ rất ngắn mà còn rất dốc (18,5%), hướng ra vực đá sâu.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 15 Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan (Alaska, Mỹ) đón lượng mưa khoảng 1.270-4.826 mm mỗi năm, với nhiệt độ thấp do gần biển, núi và có gió mạnh

******************

'Doctors' có nguy cơ bị 'thất sủng' với 6 nhược điểm sau


Mở đầu hấp dẫn nhưng 'Doctors' đang bị tuột phong độ ở những tập gần đây do tình tiết thiếu gay cấn.

Doctors được quảng bá là drama xuất sắc nhất của SBS từ đầu năm đến nay, mang trọng trách "cứu nguy" cho nhà đài này sau 6 tháng rating lẹt đẹt. Chính vì vậy nên bộ phim được đầu tư chỉn chu, quảng bá mạnh tay và bước đầu thu về thành công lớn khi tạo được tiếng vang tốt. Những tập phim đầu tiên đã khiến mọt phim phát cuồng vì chuyện tình lãng mạn, cốt truyện hấp dẫn. Thế nhưng 2 tuần trở lại đây khán giả bắt đầu "chán" phim, nhất là sau khi drama độc đáo W lên sóng. Nhiều fan bắt đầu "mổ xẻ" lý do vì sao Doctors không thể bứt phá rating hay tạo nên cơn sốt như kỳ vọng. 

1. Nữ chính được "thiên vị" quá mức

Bác sĩ Hye Jung được xem là một trong những nữ chính toàn tài nhất màn ảnh Hàn, cô nàng được biên kịch hào phóng xây dựng với đủ các ưu điểm: thông minh xuất chúng, giỏi võ, nghĩa hiệp, có khả năng cảm hoá người khác. Nói không ngoa rằng mọi hào quang trong phim đều tập trung về nữ chính Hye Jung.

Bác sĩ Hye Jung được xem là một trong những nữ chính toàn tài nhất màn ảnh Hàn, cô nàng được biên kịch hào phóng xây dựng với đủ các ưu điểm: thông minh xuất chúng, giỏi võ, nghĩa hiệp, có khả năng cảm hoá người khác. Nói không ngoa rằng mọi "hào quang" trong phim đều tập trung về nữ chính Hye Jung.

Hoàn hảo như thế nên không ngạc nhiên khi Hye Jung có vô số người yêu mến.

Hoàn hảo như thế nên không ngạc nhiên khi Hye Jung có vô số người yêu mến. Cứ anh chàng nào xuất hiện là y rằng sẽ cảm nắng hoặc ít nhất cũng để ý Hye Jung. Đồng nghiệp, người lớn, ai ai cũng mến "nàng" hết trơn. Thậm chí sự "sủng ái" của biên kịch dành cho Hye Jung còn khiến khán giả thấy thương cho nữ phụ Seo Woo. Seo Woo cực kỳ xinh đẹp, hết lòng vì công việc nhưng luôn xui xẻo trong cả tình yêu lẫn cuộc sống. 

2. Nội dung thiếu kịch tính

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-2

Nếu những tập đầu của Doctors khá hấp dẫn khi liên tục chiêu đãi khán giả nhiều diễn biến kịch tính như ẩu đả, hiểu nhầm, ghen tuông, nữ chính mất người thân và bị đi tù,... thì diễn biến phim vài tập gần đây lại chậm và bình lặng hẳn. Những điểm nhấn như vụ tai nạn của Soo Chul, cuộc phẫu thuật cho bố Ji Hong hay Seo Woo tố cáo Hye Jung nhận hối lộ đều được giải quyết nhanh chóng, không đủ gay cấn để lôi cuốn khán giả. Đến nay bộ phim đã đi được nửa chặng đường nhưng chưa có một diễn biễn bước ngoặt nào xảy ra.

3. Nam thứ, nữ phụ quá... hiền

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-3

Người thứ 3 luôn là chất "gia vị" tăng kịch tính cho các bộ phim Hàn. Không chỉ thử thách tình yêu của cặp nhân vật chính, nhóm nhân vật này còn thường góp phần đẩy nhanh diễn biến phim bằng âm mưu cá nhân. Tuy nhiên chuyện tình của Ji Hong và Hye Jung lại khá "thuận buồm xuôi gió" vì nhóm thứ chính quá... hiền. Anh chàng nam thứ Yoon Do thì nhát gái và trẻ con, không thể làm Hye Jung lung lay dù chỉ một chút. Ngay khi vừa tỏ tình đã bị cô nàng dặp tắt luôn mọi hy vọng.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-4

Seo Woo được xem như phản diện của phim nhưng đến nay vẫn... chưa có động tĩnh gì. 13 năm trước, cô nàng vì ghen tuông mà khiến Hye Jung phải nghỉ học, vào tù. 13 năm sau, người mà Seo Woo lại tiếp tục thích Hye Jung, khán giả đang trông chờ một hành động trả thù ghê gớm của cô nàng để phim thêm "muối". Thế những đến nay Seo Woo mới chỉ dừng lại ở việc lườm nguýt, nói đểu, tỏ thái độ khó chịu với Hye Jung. Việc tố cáo Hye Jung nhận hối lộ cũng được giải quyết nhanh chóng. Bộ phim lại quay về với trạng thái... yên bình. 

4. Sến khó tả

Ngay từ đầu Doctors đã được nhấn mạnh là phim y khoa nhưng chú trọng vào đời sống tình cảm và các mối quan hệ của nhân vật. Thế nhưng độ sến súa của phim vẫn làm người xem hết hồn.  Oh Myung Hee

Ngay từ đầu Doctors đã được nhấn mạnh là phim y khoa nhưng chú trọng vào đời sống tình cảm và các mối quan hệ của nhân vật. Thế nhưng độ sến súa của phim vẫn làm người xem "hết hồn". Các nhân vật trong phim đều là người có tuổi rồi nhưng cách thể hiện tình cảm vẫn ngây ngô và màu mè như chuyện tình trung học.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-6

Đặc biệt cảnh nhảy múa và chạm môi dưới mưa bị đánh giá là "sến rùng rợn". Có thể thấy biên kịch Oh Myung Hee đã muốn tạo bầu không khí lãng mạn, ngập tràn tình yêu cho phim nhưng lại "nêm nếm gia vị" quá tay khiến phim thiếu tự nhiên.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-7

Cách thể hiện tình cảm cùng lời thoại "ngọt sâu răng" của JI Hong bị nhận xét không hợp với giáo sư Y học 40 tuổi. 

5. Nhiều tình tiết vô lý

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-8

Cũng vì muốn "nâng tầm" nữ chính Hye Jung nên biên kịch đã bất chấp logic câu chuyện. Hye Jung từng là một nữ sinh cá biệt, mất gốc căn bản, sau đó còn bị đi tù nhưng sau đó có lại sớm trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi. Cho dù là một người thông minh tuyệt xuất, Hye Jung cũng khó có thể làm tất cả mọi việc: ra tù, học lại từ đầu, tốt nghiệp trường Y, hoàn thành quá trình thực tập, trở thành bác sĩ chính thức và có kinh nghiệm chuyên môn chỉ trong 13 năm. Cô nàng còn được tự tung tự tác ở bệnh viện, đánh người không sợ chết, phẫu thuật không thông qua trưởng khoa.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-9

Ấy vậy nhưng khi cậu bạn thân Soo Chul gặp tai nạn, Hye Jung như biến thành con người khác. Cô nàng bất động trong xe một lúc lâu, khi chạy ra ngoài thì ôm bạn nhìn trời nhìn đất rồi khóc ngất mà không hề nghĩ đến việc gọi cấp cứu hay sơ cứu cho bạn như một bác sĩ lành nghề. 

6. Không có bí mật gây tò mò

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-10

Một bí ẩn được hé lộ dần dần qua từng tập phim là "vũ khí tối thượng" của các bộ phim truyền hình lại hoàn toàn vắng mặt trong Doctors. Ngoài diễn biến tình cảm yên bình của 2 nhân vật chính và âm mưu cướp bệnh viện được thể hiện khá nhạt nhoà của bố Seo Woo, nội dung Doctors đến nay vẫn chưa có yếu tố thu hút nào khác. Người hâm mộ đang hy vọng một bước ngoặt bất ngờ và những diễn biến mới kịch tính hơn trong những tập phim tới. Nếu giữ nhịp phim như hiện tại, có khả năng Doctors lại bị rơi vào trường hợp "bom xịt" như Cheese In The Trap.


Emily



****************

Muốn có người yêu, chớ nuôi mèo


Trên đời có 3 loại con gái, kỹ thuật tổ lái không phải dạng vừa...
cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo

Cảm giác khi bị crush thả thính.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-1

Ăn uống gì thì cũng phải chụp choẹt check-in cái đã.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2

Đứa nào lùn thì chết chìm.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-3

Phản ứng của chó và mèo khi cậu chủ dẫn bạn gái về nhà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-4

Tui vẫn biết tui không thích hợp sống trên Trái Đất mà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-5

Kỹ thuật tổ lái không phải dạng vừa đâu.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-6

Huhu mình chỉ định ngồi thử xem có lọt không thôi mà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-7

Nệm ghế dựa ở đâu êm thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2

Giải quyết những đám mây đen để tâm trạng mình tốt hơn.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-1

Xem sức mạnh siêu nhân đây!

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-2

Mát giời đưa mấy người bạn đi hóng gió tí.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-3

Anh nổi nhất phố này.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-4

Trên đời có 3 loại con gái.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-5

Sao? Các chú có ý kiến ý cò gì?

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-6

Không cần tốn tiền mua gậy tự sướng làm gì.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-7

Hình ảnh hãi hùng nếu chẳng may nhìn thấy.

Maru



********************

Tắm nắng trên máy bay - thú vui chỉ dành cho du khách siêu giàu

Bạn có thể tổ chức một lễ cưới ngoài trời mà đảm bảo trời không mưa, thậm chí tắm nắng khi ngồi trên máy bay... và nhiều dịch vụ siêu VIP khác, miễn chỉ cần có thật nhiều tiền.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau

Hãng Embraer của Brazil đã bỏ ra 55 triệu USD để thiết kế các ô cửa sổ trời cho một chiếc máy bay phản lực. Thiết kế này sẽ giúp du khách khi ngồi trong máy bay có thể thoải mái ngắm trời mây, tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Nhiều người đùa rằng, nếu muốn họ cũng có thể tắm nắng ngay trên máy bay nhờ các ô cửa. Embraer đang chờ đợi những du khách đầu tiên ngồi trên chiếc máy bay hạng sang và có thiết đế độc đáo này.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-1

Công ty du lịch chuyên về các tour hạng sang Oliver's Travels của Anh đã đưa ra một tour du lịch về dịch vụ đám cưới với điều khoản kỳ lạ: cam đoan đám cưới ngoài trời sẽ không có mưa cũng như cặp tân lang tân nương được hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất. Giá trọn gói cho việc kiểm soát cả thời tiết này là 100.000 USD.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-2

Sao Paulo, thành phố lớn của Brazil nổi tiếng với tình trạng tắc đường. Do đó, các du khách giàu có nếu không muốn phải chịu chung cảnh tắc đường với dân bản xứ, có thể sử dụng dịch vụ trực thăng để đi lại quanh thành phố. Giá của nó vào khoảng 1.300 USD một giờ.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-3

Không ít các cậu ấm cô chiêu đã được bố mẹ thuê người đến đóng gói giúp hành lý khi đi cắm trại vì họ không có thời gian làm việc này cùng con. Giá của mỗi lần sắp xếp đồ đạc này vào khoảng 1.000 USD.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-4

Singapore có gói dịch vụ mang tên "bữa tối đắt nhất thế giới" mà người ăn phải bỏ ra 2 triệu USD để được trở thành khách hàng. Sự kiện ăn uống bắt đầu vào lúc 8h, bạn sẽ được đón bằng trực thăng, xe Rolls-Royce sang trọng hoặc một du thuyền. Sau đó, thực khách sẽ được đưa lên tầng cao nhất của khách sạn Marina Bay Sands. Tại đây, bạn có thể nhìn toàn cảnh Singapore đẹp lung linh phía dưới cùng 10.000 đóa hoa hồng tươi được trang trí khắp nơi, ban nhạc sống trình diễn trong suốt bữa ăn và một thực đơn 18 món. Một trong số các món ăn trong thực đơn là hàu tươi với rượu sâm panh, trứng cá, cá hồi Alaska... cùng các loại rượu vang đẳng cấp.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-5

Ban tổ chức lễ hội âm nhạc Secret Solstice ở Iceland vừa công bố chương trình ba ngày cùng chiếc vé tham dự có gói phục vụ đặc biệt lên đến một triệu USD. Bạn cùng năm khách mời của mình sẽ được chuyên chở bằng máy bay riêng từ bất cứ nơi đâu trên thế giới đến Iceland. Du khách cũng được quyền dùng hai chiếc xe hơi hạng sang, biệt thự 6 phòng, đầu bếp riêng, vé vào cửa cho mọi tour tham quan bằng trực thăng trên toàn Iceland và lễ hội Secret Solstice.

Đây cũng là lễ hội đầu tiên và duy nhất được tổ chức bên trong một hang băng trên miệng núi lửa đã tắt.


Anh Minh

********************

10 năm trước, người phụ nữ này chính là 'nữ hoàng tuổi teen' Hollywood


Lindsay Lohan từng là sao nhí thành công nhất Hollywod nhưng hiện cô chỉ là một người có sự nghiệp lụi tàn, nhan sắc ngày càng đi xuống.
cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood

Lindsay Lohan từng là sao nhí thành công nhất Hollywood với hàng loạt các bộ phim như Bẫy phụ huynh, Những cô nàng lắm chiêu, Herbie: Fully Loaded... Năm 2004 đánh dấu sự lên ngôi của cô gái có khuôn mặt đầy tàn nhang, nụ cười ngọt ngào với bộ phim Những cô gái lắm chiêu.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-1

Lindsay từng là một cô gái hoàn hảo khi sở hữu sự nghiệp thành công với hàng loạt giải thưởng như Diễn viên hài xuất sắc, Diễn viên có hình thể tuyệt vời nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện của giải Nghệ sĩ trẻ, Ngôi sao có bước đột phá lớn nhất. Thành tích học tập của Lindsay cũng rất đáng nể với nhiều điểm A ở các môn Toán và Khoa học.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-2

Lindsay Lohan từng là mẫu cô gái trong mộng của nhiều chàng trai nhờ thân hình nóng bỏng. Chuyện tình cảm ồn ào nhất của cô nàng là với Aaron Carter và chuyện tình tay 3 cùng Hillary Duff. Nữ diễn viên từng thừa nhận cuộc sống của mình quá nhiều rắc rối, áp lực luôn bị so sánh với người khác.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-3

Trái với hình ảnh ''thiên thần'' trên phim, Lindsay không được lòng các đồng nghiệp. Từng có diễn viên đóng chung trong Những cô nàng lắm chiêu nhận xét về nữ diễn viên: "Cô ta là một kẻ hợm hĩnh, cứ ngỡ rằng mình nổi tiếng như Britney Spears. Cô ta đối xử với những người trong đoàn phim cứ như là với đầy tớ riêng". Một nhà thiết kế thời trang gọi Lindsay là ngôi sao khó chiều nhất Hollywood.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-4

Từ hình ảnh một cô đào quyến rũ nhất Hollywood, Lindsay Lohan tự phá hủy bản thân bằng những cuộc tiệc tùng, sử dụng chất kích thích, ma túy và vướng vào các vụ kiện, phải vào tù. Vẻ ngoài tàn tạ một cách nhanh chóng của nữ diễn viên khiến nhiều người ngạc nhiên.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-5

Nữ diễn viên người Mỹ bắt dầu lao vào những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ''càng làm, càng hỏng''. Gương mặt vào năm 2013 của Lindsay khiến người không còn nhận ra, họ cứ ngỡ cô nàng đã là bà cô phải đến 50 tuổi vì lối trang điểm lòa loẹt và hậu quả của việc dao kéo.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-6

Thân hình sồ sề của Lindsay trong năm 2014. Nữ diễn viên cũng ít quan tâm đến sự nghiệp mà chỉ tập trung vào tiệc tùng, những vụ tai tiếng trên mặt báo. Đã từ lâu, cô không còn gây ấn tượng trong một tác phẩm điện ảnh nào.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-7

Nhiều người không còn nhận ra vẻ đẹp của người từng là hot girl hàng đầu Hollywood, nữ diễn viên nóng bỏng của màn ảnh. Lindsay ngày càng khác lạ, gương mặt xuống cấp và mỗi lần xuất hiện đều gây thất vọng. 

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-8

Những dự án điện ảnh độc lập, show do chính Lindsay Lohan sản xuất không tạo được tiếng tăm, cô chìm nghỉm trước những diễn viên mới ngày càng xinh đẹp, tài năng.

Hình ảnh phờ phạc của Lindsay Lohan sau vụ cãi vã với hôn phu  Egor Tarabasov. Cô gài thét giữa đêm, tố cáo anh giết mình và khiến hàng xóm gọi cảnh sát. Dường như cuộc sống của Lindsay Lohan chưa hết sóng gió dù cô đã bước qua tuổi 30 và đang cố gắng tránh xa những buổi tiệc tùng ở Hollywood.

Hình ảnh phờ phạc mới nhất của Lindsay Lohan sau vụ cãi vã với hôn phu Egor Tarabasov. Cô gào thét giữa đêm, tố cáo anh giết mình và khiến hàng xóm gọi cảnh sát. Dường như cuộc sống của Lindsay Lohan chưa hết sóng gió dù cô đã bước qua tuổi 30 và đang cố gắng tránh xa những buổi tiệc tùng ở Hollywood.

Juna



****************

Tokyo, thủ đô lạ lùng nhất thế giới

Trong công việc đối với người Nhật Bản, họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý mà đơn giản chỉ là: Tôi đang nghe.

Nhiều du khách khi đến Nhật Bản đều thích thú với hành trình ngồi tàu Yamanote Line để làm một vòng 34,5 km quanh thủ đô Tokyo. Nhưng theo nhiều du khách có thâm niên sống tại Nhật Bản, có rất nhiều cách thú vị để khám phá thành phố được BBC nhận định là "lạ lùng nhất thế giới" này.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi

Văn hóa Nhật Bản luôn là một điều bí ẩn đối với nhiều du khách. Ảnh: Mata.

Tokyo có các tòa nhà chọc trời, người đông như kiến cỏ, ánh sáng đèn neon sáng choang, các cửa tiệm, sòng bạc... những thứ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại. Tuy vậy, du khách vẫn tìm được cho mình sự thư thả, tĩnh lặng ở các vườn trong Hoàng Cung và lối đi um tùm cây cối ở đền Minh Trị.

Nằm giữa hai khung cảnh ồn ào và tĩnh lặng đó là cảnh tàu điện chạy dọc các con phố hẹp, nơi có các cửa hiệu nhỏ và nhà dân, khiến không ít du khách cảm thấy thú vị và ngỡ ngàng trước cuộc sống nơi thủ đô đắt đỏ nhưng vẫn rất quy củ này.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi-1

GDP của vùng đô thị Tokyo bằng của cả Hàn Quốc và Mexico cộng lại, theo số liệu của Văn phòng Chính phủ Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Nhiều người đến Tokyo nhận định, dù thủ đô này có phát triển, hiện đại hay giàu có đến bao nhiêu, họ vẫn đang tiến bước với nhịp độ của quá khứ, bởi nền văn hóa đã ăn sâu bám rễ vào tâm tư của người dân ở đây từ rất lâu.

Nền văn hóa Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng khiến người nước ngoài cảm thấy khó hiểu. "Họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý, đơn giản chỉ là Tôi đang nghe đây. Ngay cả khi bạn nhận được một lời khen ngợi, thì đó thực tế chỉ là nhận xét xã giao", Katsuji Tochino, đại diện của một công ty dịch lịch cho biết.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi-2

Mỳ ramen được coi là một trong những món ăn "thần thánh" của Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Tokyo có nhiều nhà hàng được xếp sao Michelin hơn bất kỳ nơi đâu trên thế giới, nhưng ngay cả những cửa hàng bình thường nhất cũng có đồ ăn chất lượng cao. Đây là một trong các điểm cộng mà du khách dành cho thủ đô xứ hoa anh đào này.

Một số điều thú vị về Tokyo được du khách thống kê lại:

Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ở nước ngoài. Nơi đây đã cung cấp việc làm cho hơn 20.000 người dân Nhật.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, Pháp. Tòa tháp này được sơn lại 5 năm một lần, thời gian sơn mỗi lần là 12 tháng.

Cung điện hoàng gia không mở cửa cho công chúng, ngoại trừ ngày sinh của Nhật Hoàng và năm mới.

Theo sách kỷ lục Guinness, nhà ga Shinjuku là ga đường sắt bận rộn nhất thế giới, với trung bình 3,64 triệu người sử dụng hàng ngày.

Capsule là những khách sạn cung cấp phòng có diện tích chỉ kê vừa một chiếc giường và nó có rất nhiều ở Tokyo. Thông thường các vị khách thuê loại khách sạn này là đàn ông. Trong mỗi căn phòng này có đầy đủ tivi, sóng wifi.

Khoảng 2,3 nghìn tấn hải sản được giao dịch ở chợ cá Tsukiji mỗi ngày, tương ứng với số tiền khoảng 28 triệu USD.

Chỉ khoảng 1/3 thời gian trong năm, mọi người mới có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ do nó bị mây và nồng độ bụi khí ở Tokyo che phủ.

Nhiều người dân Tokyo rất tin về truyền thuyết "Lời nguyền tòa nhà Roppongi Hills", sau khi có nhiều sự kiện không may xảy ra ở đây, bao gồm ít nhất một người chết và nhiều giám đốc điều hành làm trong tòa nhà này bị truy tố.

Đường đến Tokyo:

Sân bay Narita là cửa ngõ quốc tế chính của Tokyo, cách trung tâm thành phố khoảng 70 km về phía đông. Sân bay Haneda nằm ở phía nam thành phố, là sân bay thứ 2 của Tokyo.

Tàu nhanh JR Narita Airport cứ nửa giờ lại có một chuyến, và bạn sẽ mất 53 phút để tới ga Tokyo. Bạn có thể chọn tàu JR Airport Liner và tàu tốc hành sân bay Keisei Skyliner Airport Express để tiết kiệm hơn.

Nếu không thích đi tàu, du khách có thể chọn xe bus Limousine Airport đi thẳng tới các khách sạn lớn trong thành phố. Chuyến xe mất khoảng hơn 1h.

Đi quanh thành phố được du khách đánh giá là khá dễ dàng. Các biển hiệu trên hệ thống xe điện ngầm đều hiện thị tiếng Anh và Nhật. Các sơ đồ chỉ dẫn cũng khá đơn giản, dễ hiểu. Bạn nên lưu ý có đủ tiền xu để mua vé ở máy tự động hoặc mua thẻ Suica trả tiền trước.

Tokyo có hơn 3.600 khách sạn, bao gồm những chuỗi khách sạn nổi tiếng thế giới cho đến giá rẻ.


Anh Minh

*******************

Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng

Trị giá 200 triệu nhân dân tệ, bảo tàng gỗ Tử đàn Trung Quốc cuốn hút du khách bởi các bộ sưu tập nội thất, tiểu cảnh làm từ loại gỗ quý hiếm được ví như "vàng xanh".

Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng gỗ Tử đàn (hay gỗ Đàn hương đỏ) là bảo tàng tư nhân đầu tiên và lớn nhất Trung Quốc với các bộ sưu tập, nghiên cứu và trưng bày đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm bằng gỗ Tử đàn.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Chủ nhân của bảo tàng này bà Trần Lệ Hoa và chồng, diễn viên Trì Trọng Thụy (ngoài cùng bên trái), người từng đảm nhận vai Đường Tăng trong phim Tây Du Ký, phiên bản năm 1986. Để mở bảo tàng, bà Hoa, một doanh nhân giàu có, đã đầu tư khoảng 200 triệu nhân dân tệ (hơn 660 tỷ đồng).

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng được xây dựng trên diện tích 25.000 m2, riêng khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2. Đáng chú ý là các công trình kiến trúc cổ được mô phỏng dưới dạng vật liệu gỗ Tử đàn như một góc của Tử Cấm Thành, tháp Feiyun, chùa Long Tuyền...

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các món đồ mang phong cách từ thời nhà Minh, nhà Thanh do đích thân bà Trần Lệ Hoa sưu tầm trong nhiều thế kỷ.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Ở một số quốc gia, gỗ Đàn tử hay gỗ Đàn hương đỏ được quý hơn cả vàng, một phần do được sử dụng để chế tác các món đồ phục vụ thờ tự và hoàng gia. Một cây trưởng thành phải mất khoảng 300 năm để phát triển nhưng chỉ 1/10 thể tích sử dụng được để làm đồ nội thất.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Chúng có màu tím - đỏ, đôi khi xám - đen, thậm chí đen tuyền. Loại gỗ này có hương thơm tinh tế, cùng với màu sắc sáng bóng, mang đến phong cách sang trọng và ấn tượng cho các món đồ nội thất.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Nhiều hiện vật trong bảo tàng cũng có mặt tại các buổi triển lãm lưu động với chủ đề "bí ẩn của gỗ Tử đàn" tổ chức ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan...

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng mở cửa từ 9h đến 17h, từ thứ 3 đến chủ nhật và nghỉ vào một số ngày lễ. Giá vé vào cửa là 50 tệ (165.000 đồng) cho người lớn, 20 tệ (gần 70.000 đồng) cho người già và sinh viên, miễn phí cho người tàn tật và trẻ em dưới 1,3 m.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng gỗ Tử đàn từng đón nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có cựu Thủ tướng Romania Adrian Nastase và phu nhân, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn và cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng được Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đánh giá 4A trong số các điểm thu hút du khách vào năm 2003. Bảo tàng tọa lạc tại số 23, đường Jianguo, quận Triều Dương, Bắc Kinh.

 

Ảnh: Redsandalwood, China.com

Vy An

*******************

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Thứ Sáu Ngày 29- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trị giá 200 triệu nhân dân tệ, bảo tàng gỗ Tử đàn Trung Quốc cuốn hút du khách bởi các bộ sưu tập nội thất, tiểu cảnh làm từ loại gỗ quý hiếm được ví như "vàng xanh". 10

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất; Khi đại học Giao thông vận tải muốn thu hút thí sinh nữ; Cơm ngoài và cơm nhà,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do người ngoài hành tinh đến Trái Đất.

Giá như đôi ta gặp nhau - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Giá như đôi ta gặp nhau.

Sâu không ăn nên người cũng thế - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sâu không ăn nên người cũng thế.

Ăn cơm ngoài ngon thật - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Ăn cơm ngoài ngon thật.

Khi Đại học Giao thông vận tải muốn hút thí sinh nữ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi Đại học Giao thông vận tải muốn hút thí sinh nữ.

Chó là một loại chất lỏng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chó là một loại chất lỏng.

Cấm mọi hành vi vứt rác lệch chuẩn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cấm mọi hành vi vứt rác lệch chuẩn.

Nhìn vị trí bàn tay đoán ngay mối quan hệ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhìn vị trí bàn tay đoán ngay mối quan hệ.

Vô tình hay cố ý? - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Vô tình hay cố ý?



Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Những đường băng gây thót tim nhất thế giới


Những đường băng nằm sát biển, hay phủ băng trơn tuột khiến các du khách dày dạn nhất cũng phải tim đập chân run khi nhìn qua cửa sổ lúc hạ, cất cánh.

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 1
Đường băng Sea Ice ở Nam Cực không rải nhựa hay lát đá. Bên cạnh đó, sức nặng của máy bay có thể khiến lớp băng nứt vỡ. Khi nhiệt độ tăng, băng tan và máy bay không thể hạ cánh.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 2
Đường băng của sân bay Barra ở Scotland nằm trên một bãi biển. Phi công phải tính toán để hạ cánh khi triều xuống, do đường băng biến mất hoàn toàn khi nước biển dâng cao.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 3
Đường băng ở dải hạ cánh Matekane (Lesotho) chỉ dài 396 m, phía cuối là một vực sâu hơn 600 m. Việc cất cánh ở sân bay của Lesotho được ví như khi một chú chim non bị đẩy ra khỏi tổ để tập bay.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 4
Ngoài việc phải bay qua một số núi lửa hoạt động để tới sân bay ở độ cao 2.800 m tại Quito, Ecuador, đây là một trong những đường băng thử thách nhất thế giới, do nằm giữa đô thị và có độ dốc lớn. Hàng chục tai nạn đã xảy ra ở đây khi máy bay chệch khỏi đường băng.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 5
Sân bay quốc tế Princess Juliana ở St. Maarten có đường băng ngắn, với một đầu hướng ra bãi biển. Máy bay sẽ phải bay rất thấp khi hạ cánh, khiến những người trên bãi biển được trải nghiệm cảm giác hồi hộp.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 6
Sân bay Tenzing-Hillary ở Lukla, Nepal, nằm ở độ cao 1.850 m so với mực nước biển, và có một trong những đường băng dốc nhất thế giới. Các máy bay chỉ được phép hạ và cất cánh ở đây vào ban ngày, khi thời tiết thuận lợi.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 7
Sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan ở Paro nằm tại độ cao 2.200 m so với mực nước biển, xung quanh là các đỉnh hơn 4.800 m của dãy Himalaya. Việc hạ cánh ở đây nguy hiểm tới mức chỉ một số phi công được phép thực hiện.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 8
Những dãy núi lộng gió ở sân bay Juancho E. Yrausquin trên đảo Saba (Hà lan) khiến việc hạ cánh ở đây rất khó khăn. Ngoài ra, đường băng ở đây khá ngắn (khoảng 400 m), với một đầu hướng ra biển.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 9
Xung quanh là các vịnh hẹp, sân bay Narsaruaq của Greenland thường xuyên có nhiễu động không khí và gió mạnh. Việc cất cánh và hạ cánh chỉ được phép thực hiện vào ban ngày. Phi công phải cho máy bay đi qua khúc cua 90 độ để vào đường băng. Điều này đặc biệt khó khi trời nhiều gió.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 10
Ngoài một đầu hướng ra cảng, kẹp giữa đô thị và núi cao, đường băng của sân bay quốc tế Gibraltar (Lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) còn cắt ngang đại lộ Winston Churchill, một trong những con phố đông đúc nhất ở Gibraltar.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 11
Madeira được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất châu Âu, nằm tại Bồ Đào Nha, giữa núi đá và biển sâu. Đường băng ở đây rất ngắn và hay có gió mạnh. Phi công thường phải đánh lái sang bên phải trong phút cuối để tránh rơi xuống biển.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 12
Sân bay Qamdo Bamda (Tây Tạng, Trung Quốc) không còn là sân bay cao nhất thế giới, nhưng độ cao 4.300 m so với mực nước biển khiến việc hạ cánh ở đây rất nguy hiểm. Do đó, Qamdo Bamda có đường băng rải nhựa dài nhất thế giới, khoảng 5.470 m.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 13
Tương tự như sân bay ở St. Maarten, đường băng ở sân bay của St. Barths chỉ dài 640 m và có một đầu hướng ra bãi biển công cộng rất đông du khách.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 14
Ở Pháp, đường băng 545 m của sân bay Courchevel không chỉ rất ngắn mà còn rất dốc (18,5%), hướng ra vực đá sâu.

 

Nhung duong bang gay thot tim nhat the gioi hinh anh 15 Đường băng siêu ngắn ở sân bay quốc tế Ketchikan (Alaska, Mỹ) đón lượng mưa khoảng 1.270-4.826 mm mỗi năm, với nhiệt độ thấp do gần biển, núi và có gió mạnh

******************

'Doctors' có nguy cơ bị 'thất sủng' với 6 nhược điểm sau


Mở đầu hấp dẫn nhưng 'Doctors' đang bị tuột phong độ ở những tập gần đây do tình tiết thiếu gay cấn.

Doctors được quảng bá là drama xuất sắc nhất của SBS từ đầu năm đến nay, mang trọng trách "cứu nguy" cho nhà đài này sau 6 tháng rating lẹt đẹt. Chính vì vậy nên bộ phim được đầu tư chỉn chu, quảng bá mạnh tay và bước đầu thu về thành công lớn khi tạo được tiếng vang tốt. Những tập phim đầu tiên đã khiến mọt phim phát cuồng vì chuyện tình lãng mạn, cốt truyện hấp dẫn. Thế nhưng 2 tuần trở lại đây khán giả bắt đầu "chán" phim, nhất là sau khi drama độc đáo W lên sóng. Nhiều fan bắt đầu "mổ xẻ" lý do vì sao Doctors không thể bứt phá rating hay tạo nên cơn sốt như kỳ vọng. 

1. Nữ chính được "thiên vị" quá mức

Bác sĩ Hye Jung được xem là một trong những nữ chính toàn tài nhất màn ảnh Hàn, cô nàng được biên kịch hào phóng xây dựng với đủ các ưu điểm: thông minh xuất chúng, giỏi võ, nghĩa hiệp, có khả năng cảm hoá người khác. Nói không ngoa rằng mọi hào quang trong phim đều tập trung về nữ chính Hye Jung.

Bác sĩ Hye Jung được xem là một trong những nữ chính toàn tài nhất màn ảnh Hàn, cô nàng được biên kịch hào phóng xây dựng với đủ các ưu điểm: thông minh xuất chúng, giỏi võ, nghĩa hiệp, có khả năng cảm hoá người khác. Nói không ngoa rằng mọi "hào quang" trong phim đều tập trung về nữ chính Hye Jung.

Hoàn hảo như thế nên không ngạc nhiên khi Hye Jung có vô số người yêu mến.

Hoàn hảo như thế nên không ngạc nhiên khi Hye Jung có vô số người yêu mến. Cứ anh chàng nào xuất hiện là y rằng sẽ cảm nắng hoặc ít nhất cũng để ý Hye Jung. Đồng nghiệp, người lớn, ai ai cũng mến "nàng" hết trơn. Thậm chí sự "sủng ái" của biên kịch dành cho Hye Jung còn khiến khán giả thấy thương cho nữ phụ Seo Woo. Seo Woo cực kỳ xinh đẹp, hết lòng vì công việc nhưng luôn xui xẻo trong cả tình yêu lẫn cuộc sống. 

2. Nội dung thiếu kịch tính

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-2

Nếu những tập đầu của Doctors khá hấp dẫn khi liên tục chiêu đãi khán giả nhiều diễn biến kịch tính như ẩu đả, hiểu nhầm, ghen tuông, nữ chính mất người thân và bị đi tù,... thì diễn biến phim vài tập gần đây lại chậm và bình lặng hẳn. Những điểm nhấn như vụ tai nạn của Soo Chul, cuộc phẫu thuật cho bố Ji Hong hay Seo Woo tố cáo Hye Jung nhận hối lộ đều được giải quyết nhanh chóng, không đủ gay cấn để lôi cuốn khán giả. Đến nay bộ phim đã đi được nửa chặng đường nhưng chưa có một diễn biễn bước ngoặt nào xảy ra.

3. Nam thứ, nữ phụ quá... hiền

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-3

Người thứ 3 luôn là chất "gia vị" tăng kịch tính cho các bộ phim Hàn. Không chỉ thử thách tình yêu của cặp nhân vật chính, nhóm nhân vật này còn thường góp phần đẩy nhanh diễn biến phim bằng âm mưu cá nhân. Tuy nhiên chuyện tình của Ji Hong và Hye Jung lại khá "thuận buồm xuôi gió" vì nhóm thứ chính quá... hiền. Anh chàng nam thứ Yoon Do thì nhát gái và trẻ con, không thể làm Hye Jung lung lay dù chỉ một chút. Ngay khi vừa tỏ tình đã bị cô nàng dặp tắt luôn mọi hy vọng.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-4

Seo Woo được xem như phản diện của phim nhưng đến nay vẫn... chưa có động tĩnh gì. 13 năm trước, cô nàng vì ghen tuông mà khiến Hye Jung phải nghỉ học, vào tù. 13 năm sau, người mà Seo Woo lại tiếp tục thích Hye Jung, khán giả đang trông chờ một hành động trả thù ghê gớm của cô nàng để phim thêm "muối". Thế những đến nay Seo Woo mới chỉ dừng lại ở việc lườm nguýt, nói đểu, tỏ thái độ khó chịu với Hye Jung. Việc tố cáo Hye Jung nhận hối lộ cũng được giải quyết nhanh chóng. Bộ phim lại quay về với trạng thái... yên bình. 

4. Sến khó tả

Ngay từ đầu Doctors đã được nhấn mạnh là phim y khoa nhưng chú trọng vào đời sống tình cảm và các mối quan hệ của nhân vật. Thế nhưng độ sến súa của phim vẫn làm người xem hết hồn.  Oh Myung Hee

Ngay từ đầu Doctors đã được nhấn mạnh là phim y khoa nhưng chú trọng vào đời sống tình cảm và các mối quan hệ của nhân vật. Thế nhưng độ sến súa của phim vẫn làm người xem "hết hồn". Các nhân vật trong phim đều là người có tuổi rồi nhưng cách thể hiện tình cảm vẫn ngây ngô và màu mè như chuyện tình trung học.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-6

Đặc biệt cảnh nhảy múa và chạm môi dưới mưa bị đánh giá là "sến rùng rợn". Có thể thấy biên kịch Oh Myung Hee đã muốn tạo bầu không khí lãng mạn, ngập tràn tình yêu cho phim nhưng lại "nêm nếm gia vị" quá tay khiến phim thiếu tự nhiên.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-7

Cách thể hiện tình cảm cùng lời thoại "ngọt sâu răng" của JI Hong bị nhận xét không hợp với giáo sư Y học 40 tuổi. 

5. Nhiều tình tiết vô lý

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-8

Cũng vì muốn "nâng tầm" nữ chính Hye Jung nên biên kịch đã bất chấp logic câu chuyện. Hye Jung từng là một nữ sinh cá biệt, mất gốc căn bản, sau đó còn bị đi tù nhưng sau đó có lại sớm trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi. Cho dù là một người thông minh tuyệt xuất, Hye Jung cũng khó có thể làm tất cả mọi việc: ra tù, học lại từ đầu, tốt nghiệp trường Y, hoàn thành quá trình thực tập, trở thành bác sĩ chính thức và có kinh nghiệm chuyên môn chỉ trong 13 năm. Cô nàng còn được tự tung tự tác ở bệnh viện, đánh người không sợ chết, phẫu thuật không thông qua trưởng khoa.

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-9

Ấy vậy nhưng khi cậu bạn thân Soo Chul gặp tai nạn, Hye Jung như biến thành con người khác. Cô nàng bất động trong xe một lúc lâu, khi chạy ra ngoài thì ôm bạn nhìn trời nhìn đất rồi khóc ngất mà không hề nghĩ đến việc gọi cấp cứu hay sơ cứu cho bạn như một bác sĩ lành nghề. 

6. Không có bí mật gây tò mò

doctors-co-nguy-co-bi-that-sung-voi-6-nhuoc-diem-sau-10

Một bí ẩn được hé lộ dần dần qua từng tập phim là "vũ khí tối thượng" của các bộ phim truyền hình lại hoàn toàn vắng mặt trong Doctors. Ngoài diễn biến tình cảm yên bình của 2 nhân vật chính và âm mưu cướp bệnh viện được thể hiện khá nhạt nhoà của bố Seo Woo, nội dung Doctors đến nay vẫn chưa có yếu tố thu hút nào khác. Người hâm mộ đang hy vọng một bước ngoặt bất ngờ và những diễn biến mới kịch tính hơn trong những tập phim tới. Nếu giữ nhịp phim như hiện tại, có khả năng Doctors lại bị rơi vào trường hợp "bom xịt" như Cheese In The Trap.


Emily



****************

Muốn có người yêu, chớ nuôi mèo


Trên đời có 3 loại con gái, kỹ thuật tổ lái không phải dạng vừa...
cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo

Cảm giác khi bị crush thả thính.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-1

Ăn uống gì thì cũng phải chụp choẹt check-in cái đã.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2

Đứa nào lùn thì chết chìm.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-3

Phản ứng của chó và mèo khi cậu chủ dẫn bạn gái về nhà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-4

Tui vẫn biết tui không thích hợp sống trên Trái Đất mà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-5

Kỹ thuật tổ lái không phải dạng vừa đâu.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-6

Huhu mình chỉ định ngồi thử xem có lọt không thôi mà.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-7

Nệm ghế dựa ở đâu êm thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2

Giải quyết những đám mây đen để tâm trạng mình tốt hơn.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-1

Xem sức mạnh siêu nhân đây!

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-2

Mát giời đưa mấy người bạn đi hóng gió tí.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-3

Anh nổi nhất phố này.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-4

Trên đời có 3 loại con gái.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-5

Sao? Các chú có ý kiến ý cò gì?

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-6

Không cần tốn tiền mua gậy tự sướng làm gì.

cuoi-te-ghe-25-7-muon-co-nguoi-yeu-cho-nuoi-meo-2-7

Hình ảnh hãi hùng nếu chẳng may nhìn thấy.

Maru



********************

Tắm nắng trên máy bay - thú vui chỉ dành cho du khách siêu giàu

Bạn có thể tổ chức một lễ cưới ngoài trời mà đảm bảo trời không mưa, thậm chí tắm nắng khi ngồi trên máy bay... và nhiều dịch vụ siêu VIP khác, miễn chỉ cần có thật nhiều tiền.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau

Hãng Embraer của Brazil đã bỏ ra 55 triệu USD để thiết kế các ô cửa sổ trời cho một chiếc máy bay phản lực. Thiết kế này sẽ giúp du khách khi ngồi trong máy bay có thể thoải mái ngắm trời mây, tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Nhiều người đùa rằng, nếu muốn họ cũng có thể tắm nắng ngay trên máy bay nhờ các ô cửa. Embraer đang chờ đợi những du khách đầu tiên ngồi trên chiếc máy bay hạng sang và có thiết đế độc đáo này.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-1

Công ty du lịch chuyên về các tour hạng sang Oliver's Travels của Anh đã đưa ra một tour du lịch về dịch vụ đám cưới với điều khoản kỳ lạ: cam đoan đám cưới ngoài trời sẽ không có mưa cũng như cặp tân lang tân nương được hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp nhất. Giá trọn gói cho việc kiểm soát cả thời tiết này là 100.000 USD.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-2

Sao Paulo, thành phố lớn của Brazil nổi tiếng với tình trạng tắc đường. Do đó, các du khách giàu có nếu không muốn phải chịu chung cảnh tắc đường với dân bản xứ, có thể sử dụng dịch vụ trực thăng để đi lại quanh thành phố. Giá của nó vào khoảng 1.300 USD một giờ.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-3

Không ít các cậu ấm cô chiêu đã được bố mẹ thuê người đến đóng gói giúp hành lý khi đi cắm trại vì họ không có thời gian làm việc này cùng con. Giá của mỗi lần sắp xếp đồ đạc này vào khoảng 1.000 USD.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-4

Singapore có gói dịch vụ mang tên "bữa tối đắt nhất thế giới" mà người ăn phải bỏ ra 2 triệu USD để được trở thành khách hàng. Sự kiện ăn uống bắt đầu vào lúc 8h, bạn sẽ được đón bằng trực thăng, xe Rolls-Royce sang trọng hoặc một du thuyền. Sau đó, thực khách sẽ được đưa lên tầng cao nhất của khách sạn Marina Bay Sands. Tại đây, bạn có thể nhìn toàn cảnh Singapore đẹp lung linh phía dưới cùng 10.000 đóa hoa hồng tươi được trang trí khắp nơi, ban nhạc sống trình diễn trong suốt bữa ăn và một thực đơn 18 món. Một trong số các món ăn trong thực đơn là hàu tươi với rượu sâm panh, trứng cá, cá hồi Alaska... cùng các loại rượu vang đẳng cấp.

tam-nang-tren-may-bay-thu-vui-chi-danh-cho-du-khach-sieu-giau-5

Ban tổ chức lễ hội âm nhạc Secret Solstice ở Iceland vừa công bố chương trình ba ngày cùng chiếc vé tham dự có gói phục vụ đặc biệt lên đến một triệu USD. Bạn cùng năm khách mời của mình sẽ được chuyên chở bằng máy bay riêng từ bất cứ nơi đâu trên thế giới đến Iceland. Du khách cũng được quyền dùng hai chiếc xe hơi hạng sang, biệt thự 6 phòng, đầu bếp riêng, vé vào cửa cho mọi tour tham quan bằng trực thăng trên toàn Iceland và lễ hội Secret Solstice.

Đây cũng là lễ hội đầu tiên và duy nhất được tổ chức bên trong một hang băng trên miệng núi lửa đã tắt.


Anh Minh

********************

10 năm trước, người phụ nữ này chính là 'nữ hoàng tuổi teen' Hollywood


Lindsay Lohan từng là sao nhí thành công nhất Hollywod nhưng hiện cô chỉ là một người có sự nghiệp lụi tàn, nhan sắc ngày càng đi xuống.
cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood

Lindsay Lohan từng là sao nhí thành công nhất Hollywood với hàng loạt các bộ phim như Bẫy phụ huynh, Những cô nàng lắm chiêu, Herbie: Fully Loaded... Năm 2004 đánh dấu sự lên ngôi của cô gái có khuôn mặt đầy tàn nhang, nụ cười ngọt ngào với bộ phim Những cô gái lắm chiêu.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-1

Lindsay từng là một cô gái hoàn hảo khi sở hữu sự nghiệp thành công với hàng loạt giải thưởng như Diễn viên hài xuất sắc, Diễn viên có hình thể tuyệt vời nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện của giải Nghệ sĩ trẻ, Ngôi sao có bước đột phá lớn nhất. Thành tích học tập của Lindsay cũng rất đáng nể với nhiều điểm A ở các môn Toán và Khoa học.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-2

Lindsay Lohan từng là mẫu cô gái trong mộng của nhiều chàng trai nhờ thân hình nóng bỏng. Chuyện tình cảm ồn ào nhất của cô nàng là với Aaron Carter và chuyện tình tay 3 cùng Hillary Duff. Nữ diễn viên từng thừa nhận cuộc sống của mình quá nhiều rắc rối, áp lực luôn bị so sánh với người khác.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-3

Trái với hình ảnh ''thiên thần'' trên phim, Lindsay không được lòng các đồng nghiệp. Từng có diễn viên đóng chung trong Những cô nàng lắm chiêu nhận xét về nữ diễn viên: "Cô ta là một kẻ hợm hĩnh, cứ ngỡ rằng mình nổi tiếng như Britney Spears. Cô ta đối xử với những người trong đoàn phim cứ như là với đầy tớ riêng". Một nhà thiết kế thời trang gọi Lindsay là ngôi sao khó chiều nhất Hollywood.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-4

Từ hình ảnh một cô đào quyến rũ nhất Hollywood, Lindsay Lohan tự phá hủy bản thân bằng những cuộc tiệc tùng, sử dụng chất kích thích, ma túy và vướng vào các vụ kiện, phải vào tù. Vẻ ngoài tàn tạ một cách nhanh chóng của nữ diễn viên khiến nhiều người ngạc nhiên.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-5

Nữ diễn viên người Mỹ bắt dầu lao vào những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng ''càng làm, càng hỏng''. Gương mặt vào năm 2013 của Lindsay khiến người không còn nhận ra, họ cứ ngỡ cô nàng đã là bà cô phải đến 50 tuổi vì lối trang điểm lòa loẹt và hậu quả của việc dao kéo.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-6

Thân hình sồ sề của Lindsay trong năm 2014. Nữ diễn viên cũng ít quan tâm đến sự nghiệp mà chỉ tập trung vào tiệc tùng, những vụ tai tiếng trên mặt báo. Đã từ lâu, cô không còn gây ấn tượng trong một tác phẩm điện ảnh nào.

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-7

Nhiều người không còn nhận ra vẻ đẹp của người từng là hot girl hàng đầu Hollywood, nữ diễn viên nóng bỏng của màn ảnh. Lindsay ngày càng khác lạ, gương mặt xuống cấp và mỗi lần xuất hiện đều gây thất vọng. 

cach-day-10-nam-nguoi-phu-nu-nay-chinh-la-nu-hoang-tuoi-teen-hollywood-8

Những dự án điện ảnh độc lập, show do chính Lindsay Lohan sản xuất không tạo được tiếng tăm, cô chìm nghỉm trước những diễn viên mới ngày càng xinh đẹp, tài năng.

Hình ảnh phờ phạc của Lindsay Lohan sau vụ cãi vã với hôn phu  Egor Tarabasov. Cô gài thét giữa đêm, tố cáo anh giết mình và khiến hàng xóm gọi cảnh sát. Dường như cuộc sống của Lindsay Lohan chưa hết sóng gió dù cô đã bước qua tuổi 30 và đang cố gắng tránh xa những buổi tiệc tùng ở Hollywood.

Hình ảnh phờ phạc mới nhất của Lindsay Lohan sau vụ cãi vã với hôn phu Egor Tarabasov. Cô gào thét giữa đêm, tố cáo anh giết mình và khiến hàng xóm gọi cảnh sát. Dường như cuộc sống của Lindsay Lohan chưa hết sóng gió dù cô đã bước qua tuổi 30 và đang cố gắng tránh xa những buổi tiệc tùng ở Hollywood.

Juna



****************

Tokyo, thủ đô lạ lùng nhất thế giới

Trong công việc đối với người Nhật Bản, họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý mà đơn giản chỉ là: Tôi đang nghe.

Nhiều du khách khi đến Nhật Bản đều thích thú với hành trình ngồi tàu Yamanote Line để làm một vòng 34,5 km quanh thủ đô Tokyo. Nhưng theo nhiều du khách có thâm niên sống tại Nhật Bản, có rất nhiều cách thú vị để khám phá thành phố được BBC nhận định là "lạ lùng nhất thế giới" này.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi

Văn hóa Nhật Bản luôn là một điều bí ẩn đối với nhiều du khách. Ảnh: Mata.

Tokyo có các tòa nhà chọc trời, người đông như kiến cỏ, ánh sáng đèn neon sáng choang, các cửa tiệm, sòng bạc... những thứ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng cho Nhật Bản hiện đại. Tuy vậy, du khách vẫn tìm được cho mình sự thư thả, tĩnh lặng ở các vườn trong Hoàng Cung và lối đi um tùm cây cối ở đền Minh Trị.

Nằm giữa hai khung cảnh ồn ào và tĩnh lặng đó là cảnh tàu điện chạy dọc các con phố hẹp, nơi có các cửa hiệu nhỏ và nhà dân, khiến không ít du khách cảm thấy thú vị và ngỡ ngàng trước cuộc sống nơi thủ đô đắt đỏ nhưng vẫn rất quy củ này.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi-1

GDP của vùng đô thị Tokyo bằng của cả Hàn Quốc và Mexico cộng lại, theo số liệu của Văn phòng Chính phủ Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Nhiều người đến Tokyo nhận định, dù thủ đô này có phát triển, hiện đại hay giàu có đến bao nhiêu, họ vẫn đang tiến bước với nhịp độ của quá khứ, bởi nền văn hóa đã ăn sâu bám rễ vào tâm tư của người dân ở đây từ rất lâu.

Nền văn hóa Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng khiến người nước ngoài cảm thấy khó hiểu. "Họ gật đầu không có nghĩa là đồng ý, đơn giản chỉ là Tôi đang nghe đây. Ngay cả khi bạn nhận được một lời khen ngợi, thì đó thực tế chỉ là nhận xét xã giao", Katsuji Tochino, đại diện của một công ty dịch lịch cho biết.

tokyo-thu-do-la-lung-nhat-the-gioi-2

Mỳ ramen được coi là một trong những món ăn "thần thánh" của Nhật Bản. Ảnh: Mata.

Tokyo có nhiều nhà hàng được xếp sao Michelin hơn bất kỳ nơi đâu trên thế giới, nhưng ngay cả những cửa hàng bình thường nhất cũng có đồ ăn chất lượng cao. Đây là một trong các điểm cộng mà du khách dành cho thủ đô xứ hoa anh đào này.

Một số điều thú vị về Tokyo được du khách thống kê lại:

Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ở nước ngoài. Nơi đây đã cung cấp việc làm cho hơn 20.000 người dân Nhật.

Tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, Pháp. Tòa tháp này được sơn lại 5 năm một lần, thời gian sơn mỗi lần là 12 tháng.

Cung điện hoàng gia không mở cửa cho công chúng, ngoại trừ ngày sinh của Nhật Hoàng và năm mới.

Theo sách kỷ lục Guinness, nhà ga Shinjuku là ga đường sắt bận rộn nhất thế giới, với trung bình 3,64 triệu người sử dụng hàng ngày.

Capsule là những khách sạn cung cấp phòng có diện tích chỉ kê vừa một chiếc giường và nó có rất nhiều ở Tokyo. Thông thường các vị khách thuê loại khách sạn này là đàn ông. Trong mỗi căn phòng này có đầy đủ tivi, sóng wifi.

Khoảng 2,3 nghìn tấn hải sản được giao dịch ở chợ cá Tsukiji mỗi ngày, tương ứng với số tiền khoảng 28 triệu USD.

Chỉ khoảng 1/3 thời gian trong năm, mọi người mới có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ do nó bị mây và nồng độ bụi khí ở Tokyo che phủ.

Nhiều người dân Tokyo rất tin về truyền thuyết "Lời nguyền tòa nhà Roppongi Hills", sau khi có nhiều sự kiện không may xảy ra ở đây, bao gồm ít nhất một người chết và nhiều giám đốc điều hành làm trong tòa nhà này bị truy tố.

Đường đến Tokyo:

Sân bay Narita là cửa ngõ quốc tế chính của Tokyo, cách trung tâm thành phố khoảng 70 km về phía đông. Sân bay Haneda nằm ở phía nam thành phố, là sân bay thứ 2 của Tokyo.

Tàu nhanh JR Narita Airport cứ nửa giờ lại có một chuyến, và bạn sẽ mất 53 phút để tới ga Tokyo. Bạn có thể chọn tàu JR Airport Liner và tàu tốc hành sân bay Keisei Skyliner Airport Express để tiết kiệm hơn.

Nếu không thích đi tàu, du khách có thể chọn xe bus Limousine Airport đi thẳng tới các khách sạn lớn trong thành phố. Chuyến xe mất khoảng hơn 1h.

Đi quanh thành phố được du khách đánh giá là khá dễ dàng. Các biển hiệu trên hệ thống xe điện ngầm đều hiện thị tiếng Anh và Nhật. Các sơ đồ chỉ dẫn cũng khá đơn giản, dễ hiểu. Bạn nên lưu ý có đủ tiền xu để mua vé ở máy tự động hoặc mua thẻ Suica trả tiền trước.

Tokyo có hơn 3.600 khách sạn, bao gồm những chuỗi khách sạn nổi tiếng thế giới cho đến giá rẻ.


Anh Minh

*******************

Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng

Trị giá 200 triệu nhân dân tệ, bảo tàng gỗ Tử đàn Trung Quốc cuốn hút du khách bởi các bộ sưu tập nội thất, tiểu cảnh làm từ loại gỗ quý hiếm được ví như "vàng xanh".

Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng gỗ Tử đàn (hay gỗ Đàn hương đỏ) là bảo tàng tư nhân đầu tiên và lớn nhất Trung Quốc với các bộ sưu tập, nghiên cứu và trưng bày đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm bằng gỗ Tử đàn.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Chủ nhân của bảo tàng này bà Trần Lệ Hoa và chồng, diễn viên Trì Trọng Thụy (ngoài cùng bên trái), người từng đảm nhận vai Đường Tăng trong phim Tây Du Ký, phiên bản năm 1986. Để mở bảo tàng, bà Hoa, một doanh nhân giàu có, đã đầu tư khoảng 200 triệu nhân dân tệ (hơn 660 tỷ đồng).

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng được xây dựng trên diện tích 25.000 m2, riêng khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2. Đáng chú ý là các công trình kiến trúc cổ được mô phỏng dưới dạng vật liệu gỗ Tử đàn như một góc của Tử Cấm Thành, tháp Feiyun, chùa Long Tuyền...

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các món đồ mang phong cách từ thời nhà Minh, nhà Thanh do đích thân bà Trần Lệ Hoa sưu tầm trong nhiều thế kỷ.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Ở một số quốc gia, gỗ Đàn tử hay gỗ Đàn hương đỏ được quý hơn cả vàng, một phần do được sử dụng để chế tác các món đồ phục vụ thờ tự và hoàng gia. Một cây trưởng thành phải mất khoảng 300 năm để phát triển nhưng chỉ 1/10 thể tích sử dụng được để làm đồ nội thất.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Chúng có màu tím - đỏ, đôi khi xám - đen, thậm chí đen tuyền. Loại gỗ này có hương thơm tinh tế, cùng với màu sắc sáng bóng, mang đến phong cách sang trọng và ấn tượng cho các món đồ nội thất.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Nhiều hiện vật trong bảo tàng cũng có mặt tại các buổi triển lãm lưu động với chủ đề "bí ẩn của gỗ Tử đàn" tổ chức ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan...

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng mở cửa từ 9h đến 17h, từ thứ 3 đến chủ nhật và nghỉ vào một số ngày lễ. Giá vé vào cửa là 50 tệ (165.000 đồng) cho người lớn, 20 tệ (gần 70.000 đồng) cho người già và sinh viên, miễn phí cho người tàn tật và trẻ em dưới 1,3 m.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng gỗ Tử đàn từng đón nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có cựu Thủ tướng Romania Adrian Nastase và phu nhân, công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn và cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl.

 
Bảo tàng gỗ quý của vợ chồng diễn viên Đường Tăng  

Bảo tàng được Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đánh giá 4A trong số các điểm thu hút du khách vào năm 2003. Bảo tàng tọa lạc tại số 23, đường Jianguo, quận Triều Dương, Bắc Kinh.

 

Ảnh: Redsandalwood, China.com

Vy An

*******************

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy

Gái sexy trên sàn nhảy



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm