Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 31- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

9 quan chức cao cấp tại Dubai phải nghỉ hưu sau khi nhà vua kiểm tra đột xuất văn phòng nhà nước và phát hiện một số người đi làm muộn. 8

**********************

"Đội mồ sống lại" sau khi gia đình đã tổ chức lễ hoả táng

 Một người đàn ông ở Mexico bất ngờ quay về nhà sau khi gia đình đã tổ chức lễ hoả táng, nhận tro cốt và chấp nhận rằng ông đã chết.

Miguel Angel Gomar De Luna, 74 tuổi, trốn khỏi viện dưỡng lão để đi uống rượu. Ông ngủ ngoài đường và tiếp tục ăn xin để có tiền mua rượu. Sau nhiều tháng tìm kiếm giữa trời đông giá rét, cảnh sát gọi điện cho gia đình Miguel và thông báo rằng họ tìm thấy một xác chết đang bị phân huỷ có nhận dạng giống với Miguel.

Con gái của Miguel lập tức đến nơi nhưng xác chết đã bị phân huỷ quá nhiều nên khó mà nhận dạng được. Thế nhưng cảnh sát nói họ sẽ không thể để gia đình mang xác ra ngoài nếu không xác nhận đây đúng là Miguel. Vậy là con gái của ông ký nhận rằng ông đã chết.

Gia đình Miguel vì thế đã tổ chức tang lễ và vài ngày sau là lễ hoả táng cho ông.

Thế nhưng vào ngày 24 tháng 2, gia đình lại nhận được một cuộc điện thoại rợn người, nói rằng Miguel vẫn còn sống.

Ông trở về nhà trong tình trạng say xỉn, băng vải quấn quanh đầu và nhiều vết thương trên người sau những tháng lang thang. "Họ nghĩ tôi đã chết nhưng tôi chỉ đi và đi," ông nói khi có vẻ như vẫn chưa tỉnh cơn say.

Con gái của ông, Lucero Gomar Ramos, kể, "Bạn có thể tưởng tượng được chúng tôi đã sốc đến thế nào khi nói chuyện với cảnh sát. Họ nói đã tìm thấy bố tôi ở ngoài đường, chúng tôi không thể tin nổi. Ai cũng nghĩ ông ấy đã qua đời."

Vẫn chưa rõ ai là người đã được hoả táng. Gia đình cũng đang gặp khó khăn lấy lại giấy tờ tuỳ thân cho Miguel khi đã xác nhận rằng ông đã chết.

Ngô Vân
Theo Mirror



 


 



*******************

Đồ tươi ngon ở khu chợ cá lớn nhất thế giới

Chợ Tsukiji ở Tokyo (Nhật Bản) mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2.000 tấn hải sản với hàng nghìn sản phẩm từ những con cá mòi bé xíu đến cá ngừ nặng 300 kg.


do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi

Kẹp giữa dòng sông Sumida và khu trung tâm mua sắm hạng sang Ginza là chợ buôn bán Tsukiji. Chợ cá Tsukiji có diện tích trên 285.000 m2, nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản. Mỗi ngày, có khoảng 2.000 tấn hải sản được tiêu thụ nơi đây xuất đi nhiều nơi. Đây là thị thị trường thủy sản lớn nhất trên thế giới. Chợ cá đầu tiên có tên là Uogashi, được thành lập vào thế kỷ 16. Nhưng sau trận động đất vào năm 1923, nơi này đã bị tàn phá nên thị trường cá được chuyển lên huyện Tsukiji. Bắt đầu từ năm 1935, chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô Nhật Bản. 

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-1

Chợ cá Tsukiji mỗi ngày kinh doanh hơn 400 loại khác nhau, từ rong biển giá rẻ đến trứng cá muối đắt tiền nhất, và từ những con cá mòi bé xíu đến cá ngừ vây xanh nặng đến vài trăm kg. Thậm chí nơi đây còn bán cả thịt cá voi.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-2

Theo ước tính, có khoảng 700.000 tấn hải sản có trị giá 5,9 tỷ USD được bán ở đây mỗi năm.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-3

Nổi tiếng nhất của khu vực này là cuộc bán đấu giá cá ngừ, mà có khi giá bán lên tới vài nghìn USD cho một con cá. Trong năm 2013, chủ nhà hàng sushi Kiyoshi Kimuyra đã lập kỷ lục khi trả giá 154,4 triệu Yên (khoảng 1,3 triệu USD) cho một con cá ngừ vây xanh nặng 222 kg. Thời điểm 3 giờ sáng là lúc khách bắt đầu xếp hàng để thăm quan và xem cuộc đấu giá.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-4

Cuộc đấu giá bắt đầu vào khoảng 5h30 và kết thúc lúc 10h. Sau khi cá được mua thì những người bán hàng sẽ cắt và chuẩn bị để vận chuyển đến các sạp bán lẻ và nhà hàng.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-5

Đối với loài cá lớn như cá ngừ, cá voi thì sẽ cần một quá trình sơ chế phức tạp hơn. Cá ngừ đông lạnh và cá kiếm thường được cắt bằng lưỡi cưa máy. 

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-6

Còn để cắt cá ngừ tươi to người ta phải dùng đến một chiếc dao dài hơn một mét.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-7

Và vào ngày 4/1/2016, phiên đấu giá cuối cùng của khu chợ hải sản 80 năm tuổi này đã diễn ra. Bởi cuối năm nay chợ Tsukiji sẽ được di chuyển đến địa điểm mới ở ở vịnh Tokyo. Thành phố Tokyo đang có kế hoạch xây dựng nơi này thành khu vực để chuẩn bị cho Thế vận hội vào năm 2020.

Chợ cá Tsukiji có 2 khu vực, bên trong chợ và bên ngoài chợ. Bên trong chợ là khu vực các cửa hàng kinh doanh ăn uống hay đến để mua nguyên liệu, bên ngoài chợ là nơi dành cho khách tham quan.  Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt khiến khách du lịch không thể chối từ. Nhiều cửa hàng ở Tsukiji chỉ mở cửa buổi sáng, không kinh doanh vào buổi chiều do đó bạn nên đến sớm để được thưởng thức các món ăn ngon ở đây.  Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt. Ảnh: martinbaileyphotography.com Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt. Ảnh: martinbaileyphotography.com  Nhắc đến Tsukiji là người ta nghĩ ngay đến những món ăn được nhiều người yêu thích như Sushi, Kaisendon, được làm từ hải sản tươi sống vừa mới bắt lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều món ăn ngon khác dành cho người không ăn được cá sống. Trong quán Teishoku, có nhiều món ăn đã được nấu chín như cá nướng, cá kho& hoặc quán Ramen, Gyudon, các quán chuyên về thịt gà.  Du khách phải xếp hàng để có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây. Ảnh: jacqsowhat.com Du khách phải xếp hàng để có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây. Ảnh: jacqsowhat.com  Một điểm thú vị nữa là bạn có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức nhiều loại đồ ăn phong phú từ tôm nướng muối, hào sống, Katsu Sando, Onigiri, xiên que nướng& Cũng có nhiều quán chuyên bán trứng chiên nên những người không ăn được các loại cá có thể yên tâm.

Chợ cá Tsukiji có 2 khu vực, bên trong chợ và bên ngoài chợ. Bên trong chợ là khu vực các cửa hàng kinh doanh ăn uống hay đến để mua nguyên liệu, bên ngoài chợ là nơi dành cho khách tham quan. Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt khiến khách du lịch không thể chối từ như Sushi, Kaisendon, được làm từ hải sản tươi sống, mỳ Ramen, Gyudon, các quán chuyên về thịt gà....


Theo Ngoisao



*********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Chiếc ghế cô đơn; Lỡ một nhịp cầu; Bánh kem sinh viên,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

[Caption]

Mốt tóc cho các tín đồ cà chua.

[Caption]

Lỡ một nhịp cầu.

[Caption]

Sinh ra đã là công chúa.

[Caption]

Nghệ thuật quảng cáo 'bá đạo'.

[Caption]

Chiếc ghế cô đơn.


[Caption]

Bánh kem sinh viên.

[Caption]

Khi em trai làm thức ăn sáng.

[Caption]

Dự phòng là trên hết.

[Caption]

Đường nào cũng tổn thương túi tiền.

[Caption]

Không cần phải cảm ơn anh!


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Căn nhà mắc kẹt giữa vườn cây cốt khí khổng lồ

Một gia đình người Anh tuyệt vọng khi không thể bán hay thế chấp nhà vì nó mắc kẹt giữa vườn cây cốt khí khổng lồ.

can-nha-mac-ket-giua-vuon-cay-cot-khi-khong-lo

Rễ cây cốt khí ảnh hưởng tới móng các ngôi nhà xung quanh và nhà của vợ chồng Nasreen khiến họ không bán được. Ảnh: SWNS

Theo Mirror, vợ chồng Nasreen và Sajid Akhtar sống tại Birmingham rao bán căn nhà hai phòng ngủ có vườn trị giá gần 200.000 USD từ tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, vẫn không có ai muốn mua ngôi nhà mặc dù đã có 20 người tới xem.

Nguyên nhân khiến họ không bán được nhà là vì vườn cây cốt khí mọc tràn lan ở nhà hàng xóm đã ảnh hưởng tới móng các ngôi nhà xung quanh, bao gồm cả nhà của vợ chồng Akhtar.

Naseen cho biết hai năm trước người hàng xóm cao niên đã nhờ hiệp hội nhà đất giúp đỡ, nhưng họ cho rằng loài cây này không gây hại. Sau đó chúng nhanh chóng mọc kín sân sau nhà ông và bắt đầu leo ​​qua hàng rào nhà Naseen.

"Tôi không thể làm bất cứ điều gì. Nó đang xâm lấn khu vườn của tôi, tôi không thể bán, cũng không thể thế chấp", bà Nassen giận dữ nói. 

Cây cốt khí là loài thực vật có thân rỗng, bề ngoài giống đốt tre, có thể phát triển thêm 20 cm mỗi ngày và mất rất nhiều chi phí để tiêu diệt tận gốc. Tuy nhiên, hiệp hội nhà đất, công ty cho thuê nhà và người thuê đều không chịu bỏ tiền triệt tiêu loài cây này.

can-nha-mac-ket-giua-vuon-cay-cot-khi-khong-lo-1

Cây cốt khí mọc lan sang nhiều căn nhà. Ảnh: SWNS

Thảo Phan



**********************

8 phim kinh dị đáng xem nhất năm 2016


Đây là những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ cách kể chuyện chặt chẽ và tình tiết rùng rợn đến khó quên.

1. Hush

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016

Maddie là một nữ nhà văn trinh thám bị câm điếc bẩm sinh, đang sống ẩn dật trong một ngôi nhà ven rừng để hoàn thành cuốn tiểu thuyết. Cô bất ngờ phải đối mặt với một kẻ đáng sợ luôn đeo mặt nạ rình rập ngoài cửa sổ. Bộ phim có kinh phí khiêm tốn, diễn viên và lời thoại ít, bối cảnh nghèo nàn nhưng gặt hái thành công vang dội nhờ cách kể chuyện thông minh. 

2. The Conjuring 2

Nhìn vào con số doanh thu, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về độ thành công của Conjuring 2.  dựa trên một trong 10.000 hồ sơ điều tra có thật của cặp vợ chồng Warren. Chuyện phim diễn ra vào cuối thập niên 70 tại vùng Enfield nước Anh. Nơi mà người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái của mình. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên tà ác ác quấy nhiễu liên tục. Bà mẹ đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến điều tra để giải cứu con mình.

Nhìn vào con số doanh thu, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về độ thành công của Conjuring 2. Bộ phim có cốt truyện dựa trên một trong 10.000 hồ sơ điều tra có thật của cặp vợ chồng Warren. Chuyện phim diễn ra vào cuối thập niên 70 tại vùng Enfield nước Anh, nơi mà người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên tà ác quấy nhiễu liên tục. Bà mẹ đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến điều tra để giải cứu con.

3. The Neon Demon

Với suy nghĩ sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) với nhiều tham vọng, quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu của mình. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước. Nhưng sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻ và sắc đẹp của Jesse luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét và dùng mọi thủ đoạn để tước đi những gì cô đang có. Sắc đẹp, danh vọng, thù hận& đều là những thứ sẽ luôn đi kèm nhau trên sân khấu cuộc đời mà cả Jesse lẫn những người mẫu khác đều sẽ phải trả giá dù ít hay nhiều.

Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) nhiều tham vọng quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước. Sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻ và sắc đẹp của Jesse bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét. Đi cùng với lòng đố kỵ là những tội ác đen tối phía sau ánh đèn rực rỡ của sàn diễn. The Neon Demon gây ấn tượng bởi đề tài thời trang vốn khá lạ trong dòng phim kinh dị. Phim còn ghi điểm nhờ bố cục khung hình đầy tính thẩm mỹ. 

4. The Invitation

Bộ phim kể về Will và Eden, một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau. Sau một tai nạn dẫn đến cái chết của con trai, Eden bỏ đi. Hai năm sau cô quay lại cùng người chồng mới, ngỏ ý muốn gặp Will để cho qua những đau buồn quá khứ. Trong bữa ăn tối tại chính căn nhà cũ của mình, Will nhận thấy sự kỳ lạ của Eden cũng như những người bạn bí ẩn cô mời đến bữa tối. Will tin rằng Eden và những vị khách đang có một cuộc gặp gỡ ma quái và đáng sợ. Tuy nhiên, khán giả bị đặt trước nỗi băn khoăn không biết chuyện thực xảy ra hay chỉ là phản ứng kỳ quái của Will trong không khí chết chóc.

Bộ phim kể về Will và Eden, một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau. Sau một tai nạn dẫn đến cái chết của con trai, Eden bỏ đi. Hai năm sau cô quay lại cùng người chồng mới, ngỏ ý muốn gặp Will để cho qua những đau buồn quá khứ. Trong bữa ăn tối tại chính căn nhà cũ của mình, Will nhận thấy sự kỳ lạ của Eden cũng như những người bạn bí ẩn cô mời đến bữa tối. Will tin rằng Eden cùng những vị khách đang có một cuộc gặp gỡ ma quái và đáng sợ. The Invitation được đánh giá cao nhờ cách dẫn dắt tiết chế, đan xen thực và ảo. 

5. 10 Cloverfield Lane

Không ma quỷ hay đẫm máu me, 10 Cloverfiled Lane vẫn thừa sức khiến người xem căng thẳng tột độ. Michelle sau khi cãi nhau với bạn trai đã quyết định bỏ đi, không may cô gặp một tai nạn xe hơi trên đường. Khi tỉnh dậy, Michelle thấy mình ở trong căn phòng kín thuộc một hệ thống hầm đầy đủ tiện nghi. Tại đây có 2 người đàn ông lạ là cựu lính thuỷ Howard và chàng trai trẻ Emmett. Howard nói với Michelle rằng cô không thể ra ngoài vì một thảm hoạ diệt vong đã xảy ra khiến không khí bị nhiễm độc nặng. Tuy vậy Michelle không tin lời Howard và cô bắt đầu tìm kiếm các manh mối để thoát khỏi căn hầm. Nội dung hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc cùng cách kể chuyện tiết chế nhưng hiệu quả là các yếu tố giúp 10 Cloverfield Lane chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

Không ma quỷ hay đẫm máu me, 10 Cloverfiled Lane vẫn thừa sức khiến người xem căng thẳng tột độ. Michelle sau khi cãi nhau với bạn trai đã quyết định bỏ đi, không may cô gặp một tai nạn xe hơi trên đường. Khi tỉnh dậy, Michelle thấy mình ở trong căn phòng kín thuộc một hệ thống hầm đầy đủ tiện nghi. Tại đây có 2 người đàn ông lạ là cựu lính thuỷ Howard và chàng trai trẻ Emmett. Howard nói với Michelle rằng cô không thể ra ngoài vì một thảm hoạ diệt vong đã xảy ra khiến không khí bị nhiễm độc nặng. Tuy vậy Michelle không tin lời Howard và cô bắt đầu tìm kiếm các manh mối để thoát khỏi căn hầm. Nội dung hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc cùng cách kể chuyện tiết chế nhưng hiệu quả là các yếu tố giúp 10 Cloverfield Lane chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

6. Don't Breathe

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016-5

"Ngôi sao" mới của dòng phim kinh dị vừa xuất hiện đã đánh bại Suicide Squad khỏi vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu. Bộ phim nhanh chóng được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của năm. Cô gái Rocky cùng 2 chàng trai là nhóm trộm chuyên đột nhập vào những ngôi nhà giàu có trộm đồ, Trước khi giải nghệ, cả 3 quyết định thực hiện phi vụ tại nhà một cựu quân nhân mù. Nhưng người đàn ông mù và con chó hung dữ của mình không phải là một mục tiêu dễ dàng, ông ta có kinh nghiệm và sự lạnh lùng của một kẻ giết người không ghê tay. Nhóm trộm từ vị thế kẻ ra tay trở thành nạn nhân bị truy đuổi trong ngôi nhà.

7. The Shallows

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016-6

Không "kèn trống rình rang" như các bom tấn hành động, The Shallows vẫn nhận được vô số lời tán dương và thu về doanh thu khủng. Kịch bản bộ phim được có mặt trong Blacklist (Danh Sách Đen gồm những kịch bản hay nhất được giới làm phim Mỹ bình chọn). Bộ phim là quá trình đấu tranh sinh tồn của cô sinh viên trường Y Nancy với con cá mập trắng khát máu giữa mỏm đá cách bờ 20km.  

8. The Witch

The Witch lấy bối cảnh New England năm 1630, một gia đình nông dân bị đuổi khỏi đồn điền của mình buộc phải cùng gia đình chuyển tới sống ở một khu đất hoàng gần cánh rừng bị đồn là nơi trú ngụ của các phù thuỷ. Thế rồi ngay sau đó những chuyện kỳ bí và đáng sợ đã xảy ra, động vật trở nên hung bạo, cây trồng không thể phát triển, một đứa trẻ biến mất và quay về với linh hồn quỷ dữ ở bên trong. Khi nỗi sợ hãi dâng cao cùng các suy diễn hoang tưởng, mọi nghi ngờ đổ về cô con gái tuổi teen Thomasin. Họ buộc tội cô gái trẻ là phù thuỷ trong khi cô một mực phủ nhận. Nhưng khi tình hình ngày càng trở nên căng thẳng, tình yêu và đức tin của mỗi thành viên trong gia đình đều đứng trước những thử thách kinh hoàng khó quên.

The Witch lấy bối cảnh New England năm 1630, một gia đình nông dân bị đuổi khỏi đồn điền của mình, buộc phải chuyển tới sống ở khu đất hoang, gần cánh rừng bị đồn là nơi trú ngụ của các phù thuỷ. Ngay sau đó những chuyện kỳ bí và đáng sợ xảy ra, động vật trở nên hung bạo, cây trồng không thể phát triển, một đứa trẻ biến mất và quay về với linh hồn quỷ dữ bên trong. Khi nỗi sợ hãi dâng cao cùng các suy diễn hoang tưởng, mọi nghi ngờ đổ về cô con gái tuổi teen Thomasin. Họ buộc tội cô gái trẻ là phù thuỷ. Sự kiện kỳ bí đặt tình yêu và đức tin của mỗi thành viên trong gia đình đứng trước một thử thách kinh hoàng. The Witch được các chuyên gia chấm 91% trên website điện ảnh uy tín Rotten Tomatoes. 


Gia Vệ



**********************

Cặp giò lừa tình bao chàng trai


Khi bạn sẵn lòng đớp thính mà chẳng đứa nào chịu thả; tập thể dục kiểu đố ai bắt chước...
cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai

Trong phòng tắm, ai cũng là ca sĩ.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-1

Bám chắc vào nhé cưng anh tăng tốc đây.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2

Em đã mấy chục cái xuân xanh rồi, sao anh còn chưa xuất hiện.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-3

Muốn được sống đúng bản chất cũng khó lắm.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-4

Đầu năm học hết tiền mua quần áo.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-5

Khi bạn sẵn lòng đớp thính mà chẳng đứa nào chịu thả.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-6

Nhìn cặp giò ngon nghẻ tưởng mỹ nữ nào, ai dè bị lừa tình...

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-7

5 anh em trên một chiếc mô tô.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2

Thú cưng của em đặc biệt không?

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-1

Tập thể dục kiểu này đố ai bắt chước đấy.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-2

Hòa chung bầu không khí.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-3

Cứ có tiền là đi ăn chơi thì bảo sao.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-4

Sữa tươi nguyên chất uống liền nhé.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-5

Nhanh tay tiêu hủy chứng cứ phạm tội.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-6

Có trời biết để chụp được bức ảnh này em phải vất vả tạo dáng thế nào.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-7

Khi cuộc đời bạn chỉ toàn là trống rỗng.

Maru



***************

Làng đàn ông ế vợ ở Trung Quốc

Làng Laoya ở phía đông Trung Quốc có tới hơn 100 đàn ông độc thân trên tổng dân số 1.600 người nên được gọi là "làng ế vợ". 

Để đến được ngôi làng, mọi người phải mất một giờ chạy xe máy chậm chạp qua con đường đất dốc không khác gì đi bộ

Làng Laoya nằm ở vị trí hẻo lánh và việc đi lại rất khó khăn. Ảnh: BBC

Ngôi làng Laoya, có nghĩa là "vịt già", nằm ở vùng nông thôn của tỉnh An Huy. Một cuộc khảo sát vào năm 2014 cho thấy dân số của làng là 1.600 người nhưng có đến 112 đàn ông ở độ tuổi từ 30 đến 55 còn độc thân, một con số cao bất thường.

'Lỗi ở con đường'

"Ngôi làng bị cô lập và giao thông rất khó khăn", người đàn ông tên Xiong Jigen nói. Phía sau anh là chuồng gà và những ruộng ngô bên ngoài ngôi nhà nằm gần đỉnh đồi.

Để đến được ngôi làng, mọi người phải mất một giờ chạy xe máy chậm chạp qua con đường đất dốc không khác gì đi bộ.

Nhà của Xiong là một trong 7 ngôi nhà được bao quanh bởi rừng tre và cây cối. Tuy nhiên, ở tuổi 43, Xiong lại là điển hình cho một "cành cây khô" ở Trung Quốc. Đây là biệt danh để chỉ những người đàn ông không tìm nổi vợ như anh tại một quốc gia mà đàn ông ở trong độ tuổi 20 ​​thường sẽ kết hôn, lập gia đình và có con cái nối dõi.

Xiong cho biết có hơn 100 người đàn ông địa phương vẫn ở trong tình trạng "chăn đơn gối chiếc".

"Tôi không thể kiếm được vợ, phụ nữ đã đến nơi khác làm việc, vậy tôi biết tìm ai mà kết hôn?", anh nói.

Rồi anh lại đề cập đến con đường. "Giao thông ở đây rất khó khăn, không thể qua sông khi trời mưa. Phụ nữ không ai muốn sống ở đây cả", anh nói. 

Ở Trung Quốc, các bậc cha mẹ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc sắp xếp hôn nhân cho con cái. Tại các ngôi làng, họ thường nhờ đến bà mối để tìm con dâu, con rể.

Xiong cho biết anh từng tìm đến dịch vụ mai mối. "Một số phụ nữ đến đây thông qua mai mối nhưng rồi bỏ đi vì ấn tượng khủng khiếp đối với giao thông", anh kể. "Tôi từng có một mối quan hệ nhưng chẳng đi đến đâu cả. Cô ấy phàn nàn rằng về điều kiện sống tại ngôi làng này, đặc biệt là những con đường". 

Anh gặp cô gái này qua bà mối. Anh tả lại: "Cô ấy cao gần bằng tôi, không quá béo cũng không quá gầy. Cô ấy khá hướng ngoại".

Xiong Jigen cũng ở lại để chăm sóc cho chú của mình. Ảnh: BBC

Xiong Jigen (phải) ở lại làng để chăm sóc cho chú của mình. Ảnh: BBC

Ngoài việc sinh sống ở một ngôi làng xa xôi hẻo lánh, tỷ lệ nam nữ mất cân bằng ở Trung Quốc cũng là một bất lợi với những người như Xiong. Hiện Trung Quốc có số lượng nam giới nhiều hơn nữ giới với tỷ lệ khoảng 115 bé trai trên 100 bé gái.

Tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách một con của chính quyền Trung Quốc đã dẫn đến việc phá thai và rất nhiều bé trai chào đời từ năm 1980 trở đi, gây ra cuộc khủng hoảng hôn nhân ở nam giới nước này vào thế kỷ 21.

Cũng như mọi thôn làng khác trên khắp Trung Quốc, phụ nữ ở làng Laoya đều bỏ quê lên thành phố tìm việc. Tại An Huy, Thượng Hải là một địa danh quyến rũ với phụ nữ. Ở đó, họ có thu nhập tốt hơn và tìm được chồng. Một số quay trở lại nhưng tất nhiên khi đó họ cũng đã kết hôn.

Những người ra đi và ở lại

Đàn ông thường chỉ rời làng để kiếm sống. Một số ở lại để chăm sóc cha mẹ già.

Xiong Jigen cũng ở lại để chăm sóc cho chú của mình. Đó là một người đàn ông già mặc chiếc quần đã cũ sờn đứng bên ngoài ngôi nhà, tay đảo bát hạt ngô đã khô.

"Ông cụ sẽ không có gì ăn nếu tôi đi", Xiong nói. "Ông cũng không thể đến nhà dưỡng lão".

[Caption]ngôi nhà mới của anh, mới được xây dựng 3 năm trước, điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục họ ở lại làm vợ của Xiong.

Ngôi nhà khang trang của Xiong không đủ để thuyết phục các cô gái về làm vợ anh. Ảnh: BBC

Một số phụ nữ cũng ở lại làng. Hàng xóm của Xiong, Wang Caifeng, 39 tuổi, đã kết hôn và hiện có hai cô con gái.

"Quê hương vẫn là nhất", cô nói. "Tôi nhất quyết ở lại".

Hiện hai con gái của cô phải đi bộ hai lần một ngày, mỗi lần hơn một giờ, để đến trường. Khi được hỏi về tương lai của hai cô bé, và liệu họ có rời khỏi làng khi đã đủ tuổi, Wang cho biết mình hy vọng các con sẽ ở lại.

Tuy nhiên, cô con gái 14 tuổi lại có cách nghĩ khác. Fujing muốn trở thành một bác sĩ giống như cha mình, nhưng tốt nhất là làm việc "ở bên ngoài".

Thế giới bên ngoài đó không hề xa xôi. Họ có truyền hình vệ tinh. Xiong có một chiếc xe. Con đường chính của thị trấn nhỏ cách đó không xa. Nhưng những người dân ở Laoya vẫn cảm thấy hoàn toàn hẻo lánh và cô lập.

Ngay cả những người phụ nữ đã đến xem ngôi nhà khang trang của Xiong, mới được xây dựng 3 năm trước, điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục họ ở lại làm vợ của anh.

Đây không phải là "làng ế vợ" duy nhất ở Trung Quốc. Laoya là điển hình cho hoàn cảnh của vùng nông thôn nước này hiện nay: người dân nỗ lực không ngừng để thoát nghèo, bám trụ lại quê hương, bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng giới tính và sự ràng buộc trách nhiệm với người thân.

Thảo Phan



 

*******************

Vua Dubai bất ngờ vi hành, sa thải 9 quan chức đi làm muộn

9 quan chức cao cấp tại Dubai phải nghỉ hưu sau khi nhà vua kiểm tra đột xuất văn phòng nhà nước và phát hiện một số người đi làm muộn.

Quốc vương Dubai Mohammed bin Rashid al-Maktoum tiến hành một cuộc kiểm tra không báo trước văn phòng Bộ Đất đai và Bộ Phát triển Kinh tế vào 7h30 sáng chủ nhật (28/8) - ngày làm việc thường xuyên tại nước này. Tuy đã vào giờ làm việc, một số bàn của các quan chức cấp cao vẫn bỏ trống.

Video về chuyến thăm của ông được đăng trên tài khoản Twitter của văn phòng truyền thông Dubai. Cuộc kiểm tra của ông nhằm "gửi đi một thông điệp", Mona al-marri, quan chức phụ trách truyền thông Dubai, cho biết.

Theo Telegraph, một ngày sau cuộc kiểm tra, ông Mohammed ra lệnh cho 9 thành viên của ban điều hành thành phố Dubai nghỉ hưu, trong đó có các quan chức cấp cao thuộc bộ phận pháp lý và quy hoạch.

Ông cảm ơn 9 quan chức này nhưng nói rằng ông muốn để cho thế hệ mới các nhà lãnh đạo trẻ làm việc và cống hiến tốt hơn cho người dân.

Quốc vương Mohammed, 67 tuổi, đồng thời là thủ tướng và phó tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Ông nổi tiếng là thường đi kiểm tra bất ngờ vào sáng sớm, để đảm bảo cơ quan nhà nước hoạt động tốt. Ông cũng điều nhân viên bí mật đến các cơ quan công quyền để kiểm tra thái độ tiếp dân.


Phương Vũ



 






**********************

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
NỘI NGOẠI HỖN GIAO * Hồ Quang sờ sẫm lạ lẫm gì Đinh La Thăng đóng ngập Củ Chi Địa đạo dành riêng cho Các Chú Côn an thím sực kiếm bánh mỳ * Vũ Khiêu dọ dẫm Trà My Kỳ Duyên gạ gẫm lâm ly cuốn mỡ chài Cam Bu Chia nướng bái Bye Mê Kông rựa mận Mao đài "On Sa Lanh Bòn Tê=Do you love me" Xào lăn chủ nghĩa Mác Lê "Cáp Duồn"chưa thỏa chưa về chùa Nam Vang * Ba Đình "Sát Thát" lẩu cầy hàng Nhục bồ đoàn luộc kiếp khuyển hang Võ Nguyên Giáp hấp hèn hóa nhẫn Xáo thủ mực vàng lục cẩu quan * Formosa ngã thiên đàng Thăng Long nhụy rữa Hoa tàn Nguyễn Thị Doan M.C mê Tạ Bích Loan Anh Tôn Nữ Thị Ninh Choang Phan lăng loàn Dư lợn viên Trần Đại Quang Nguyễn Xuân Fuck Kiến đầm choàng Vũng Áng che * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 31- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

9 quan chức cao cấp tại Dubai phải nghỉ hưu sau khi nhà vua kiểm tra đột xuất văn phòng nhà nước và phát hiện một số người đi làm muộn. 8

**********************

"Đội mồ sống lại" sau khi gia đình đã tổ chức lễ hoả táng

 Một người đàn ông ở Mexico bất ngờ quay về nhà sau khi gia đình đã tổ chức lễ hoả táng, nhận tro cốt và chấp nhận rằng ông đã chết.

Miguel Angel Gomar De Luna, 74 tuổi, trốn khỏi viện dưỡng lão để đi uống rượu. Ông ngủ ngoài đường và tiếp tục ăn xin để có tiền mua rượu. Sau nhiều tháng tìm kiếm giữa trời đông giá rét, cảnh sát gọi điện cho gia đình Miguel và thông báo rằng họ tìm thấy một xác chết đang bị phân huỷ có nhận dạng giống với Miguel.

Con gái của Miguel lập tức đến nơi nhưng xác chết đã bị phân huỷ quá nhiều nên khó mà nhận dạng được. Thế nhưng cảnh sát nói họ sẽ không thể để gia đình mang xác ra ngoài nếu không xác nhận đây đúng là Miguel. Vậy là con gái của ông ký nhận rằng ông đã chết.

Gia đình Miguel vì thế đã tổ chức tang lễ và vài ngày sau là lễ hoả táng cho ông.

Thế nhưng vào ngày 24 tháng 2, gia đình lại nhận được một cuộc điện thoại rợn người, nói rằng Miguel vẫn còn sống.

Ông trở về nhà trong tình trạng say xỉn, băng vải quấn quanh đầu và nhiều vết thương trên người sau những tháng lang thang. "Họ nghĩ tôi đã chết nhưng tôi chỉ đi và đi," ông nói khi có vẻ như vẫn chưa tỉnh cơn say.

Con gái của ông, Lucero Gomar Ramos, kể, "Bạn có thể tưởng tượng được chúng tôi đã sốc đến thế nào khi nói chuyện với cảnh sát. Họ nói đã tìm thấy bố tôi ở ngoài đường, chúng tôi không thể tin nổi. Ai cũng nghĩ ông ấy đã qua đời."

Vẫn chưa rõ ai là người đã được hoả táng. Gia đình cũng đang gặp khó khăn lấy lại giấy tờ tuỳ thân cho Miguel khi đã xác nhận rằng ông đã chết.

Ngô Vân
Theo Mirror



 


 



*******************

Đồ tươi ngon ở khu chợ cá lớn nhất thế giới

Chợ Tsukiji ở Tokyo (Nhật Bản) mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2.000 tấn hải sản với hàng nghìn sản phẩm từ những con cá mòi bé xíu đến cá ngừ nặng 300 kg.


do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi

Kẹp giữa dòng sông Sumida và khu trung tâm mua sắm hạng sang Ginza là chợ buôn bán Tsukiji. Chợ cá Tsukiji có diện tích trên 285.000 m2, nổi tiếng về các mặt hàng thủy sản. Mỗi ngày, có khoảng 2.000 tấn hải sản được tiêu thụ nơi đây xuất đi nhiều nơi. Đây là thị thị trường thủy sản lớn nhất trên thế giới. Chợ cá đầu tiên có tên là Uogashi, được thành lập vào thế kỷ 16. Nhưng sau trận động đất vào năm 1923, nơi này đã bị tàn phá nên thị trường cá được chuyển lên huyện Tsukiji. Bắt đầu từ năm 1935, chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô Nhật Bản. 

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-1

Chợ cá Tsukiji mỗi ngày kinh doanh hơn 400 loại khác nhau, từ rong biển giá rẻ đến trứng cá muối đắt tiền nhất, và từ những con cá mòi bé xíu đến cá ngừ vây xanh nặng đến vài trăm kg. Thậm chí nơi đây còn bán cả thịt cá voi.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-2

Theo ước tính, có khoảng 700.000 tấn hải sản có trị giá 5,9 tỷ USD được bán ở đây mỗi năm.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-3

Nổi tiếng nhất của khu vực này là cuộc bán đấu giá cá ngừ, mà có khi giá bán lên tới vài nghìn USD cho một con cá. Trong năm 2013, chủ nhà hàng sushi Kiyoshi Kimuyra đã lập kỷ lục khi trả giá 154,4 triệu Yên (khoảng 1,3 triệu USD) cho một con cá ngừ vây xanh nặng 222 kg. Thời điểm 3 giờ sáng là lúc khách bắt đầu xếp hàng để thăm quan và xem cuộc đấu giá.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-4

Cuộc đấu giá bắt đầu vào khoảng 5h30 và kết thúc lúc 10h. Sau khi cá được mua thì những người bán hàng sẽ cắt và chuẩn bị để vận chuyển đến các sạp bán lẻ và nhà hàng.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-5

Đối với loài cá lớn như cá ngừ, cá voi thì sẽ cần một quá trình sơ chế phức tạp hơn. Cá ngừ đông lạnh và cá kiếm thường được cắt bằng lưỡi cưa máy. 

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-6

Còn để cắt cá ngừ tươi to người ta phải dùng đến một chiếc dao dài hơn một mét.

do-tuoi-ngon-o-khu-cho-ca-lon-nhat-the-gioi-7

Và vào ngày 4/1/2016, phiên đấu giá cuối cùng của khu chợ hải sản 80 năm tuổi này đã diễn ra. Bởi cuối năm nay chợ Tsukiji sẽ được di chuyển đến địa điểm mới ở ở vịnh Tokyo. Thành phố Tokyo đang có kế hoạch xây dựng nơi này thành khu vực để chuẩn bị cho Thế vận hội vào năm 2020.

Chợ cá Tsukiji có 2 khu vực, bên trong chợ và bên ngoài chợ. Bên trong chợ là khu vực các cửa hàng kinh doanh ăn uống hay đến để mua nguyên liệu, bên ngoài chợ là nơi dành cho khách tham quan.  Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt khiến khách du lịch không thể chối từ. Nhiều cửa hàng ở Tsukiji chỉ mở cửa buổi sáng, không kinh doanh vào buổi chiều do đó bạn nên đến sớm để được thưởng thức các món ăn ngon ở đây.  Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt. Ảnh: martinbaileyphotography.com Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt. Ảnh: martinbaileyphotography.com  Nhắc đến Tsukiji là người ta nghĩ ngay đến những món ăn được nhiều người yêu thích như Sushi, Kaisendon, được làm từ hải sản tươi sống vừa mới bắt lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều món ăn ngon khác dành cho người không ăn được cá sống. Trong quán Teishoku, có nhiều món ăn đã được nấu chín như cá nướng, cá kho& hoặc quán Ramen, Gyudon, các quán chuyên về thịt gà.  Du khách phải xếp hàng để có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây. Ảnh: jacqsowhat.com Du khách phải xếp hàng để có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây. Ảnh: jacqsowhat.com  Một điểm thú vị nữa là bạn có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức nhiều loại đồ ăn phong phú từ tôm nướng muối, hào sống, Katsu Sando, Onigiri, xiên que nướng& Cũng có nhiều quán chuyên bán trứng chiên nên những người không ăn được các loại cá có thể yên tâm.

Chợ cá Tsukiji có 2 khu vực, bên trong chợ và bên ngoài chợ. Bên trong chợ là khu vực các cửa hàng kinh doanh ăn uống hay đến để mua nguyên liệu, bên ngoài chợ là nơi dành cho khách tham quan. Chợ cá Tsukiji có nhiều cửa hàng ăn uống nổi tiếng với những món ăn ngon, bắt mắt khiến khách du lịch không thể chối từ như Sushi, Kaisendon, được làm từ hải sản tươi sống, mỳ Ramen, Gyudon, các quán chuyên về thịt gà....


Theo Ngoisao



*********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Chiếc ghế cô đơn; Lỡ một nhịp cầu; Bánh kem sinh viên,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

[Caption]

Mốt tóc cho các tín đồ cà chua.

[Caption]

Lỡ một nhịp cầu.

[Caption]

Sinh ra đã là công chúa.

[Caption]

Nghệ thuật quảng cáo 'bá đạo'.

[Caption]

Chiếc ghế cô đơn.


[Caption]

Bánh kem sinh viên.

[Caption]

Khi em trai làm thức ăn sáng.

[Caption]

Dự phòng là trên hết.

[Caption]

Đường nào cũng tổn thương túi tiền.

[Caption]

Không cần phải cảm ơn anh!


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Căn nhà mắc kẹt giữa vườn cây cốt khí khổng lồ

Một gia đình người Anh tuyệt vọng khi không thể bán hay thế chấp nhà vì nó mắc kẹt giữa vườn cây cốt khí khổng lồ.

can-nha-mac-ket-giua-vuon-cay-cot-khi-khong-lo

Rễ cây cốt khí ảnh hưởng tới móng các ngôi nhà xung quanh và nhà của vợ chồng Nasreen khiến họ không bán được. Ảnh: SWNS

Theo Mirror, vợ chồng Nasreen và Sajid Akhtar sống tại Birmingham rao bán căn nhà hai phòng ngủ có vườn trị giá gần 200.000 USD từ tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, vẫn không có ai muốn mua ngôi nhà mặc dù đã có 20 người tới xem.

Nguyên nhân khiến họ không bán được nhà là vì vườn cây cốt khí mọc tràn lan ở nhà hàng xóm đã ảnh hưởng tới móng các ngôi nhà xung quanh, bao gồm cả nhà của vợ chồng Akhtar.

Naseen cho biết hai năm trước người hàng xóm cao niên đã nhờ hiệp hội nhà đất giúp đỡ, nhưng họ cho rằng loài cây này không gây hại. Sau đó chúng nhanh chóng mọc kín sân sau nhà ông và bắt đầu leo ​​qua hàng rào nhà Naseen.

"Tôi không thể làm bất cứ điều gì. Nó đang xâm lấn khu vườn của tôi, tôi không thể bán, cũng không thể thế chấp", bà Nassen giận dữ nói. 

Cây cốt khí là loài thực vật có thân rỗng, bề ngoài giống đốt tre, có thể phát triển thêm 20 cm mỗi ngày và mất rất nhiều chi phí để tiêu diệt tận gốc. Tuy nhiên, hiệp hội nhà đất, công ty cho thuê nhà và người thuê đều không chịu bỏ tiền triệt tiêu loài cây này.

can-nha-mac-ket-giua-vuon-cay-cot-khi-khong-lo-1

Cây cốt khí mọc lan sang nhiều căn nhà. Ảnh: SWNS

Thảo Phan



**********************

8 phim kinh dị đáng xem nhất năm 2016


Đây là những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ cách kể chuyện chặt chẽ và tình tiết rùng rợn đến khó quên.

1. Hush

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016

Maddie là một nữ nhà văn trinh thám bị câm điếc bẩm sinh, đang sống ẩn dật trong một ngôi nhà ven rừng để hoàn thành cuốn tiểu thuyết. Cô bất ngờ phải đối mặt với một kẻ đáng sợ luôn đeo mặt nạ rình rập ngoài cửa sổ. Bộ phim có kinh phí khiêm tốn, diễn viên và lời thoại ít, bối cảnh nghèo nàn nhưng gặt hái thành công vang dội nhờ cách kể chuyện thông minh. 

2. The Conjuring 2

Nhìn vào con số doanh thu, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về độ thành công của Conjuring 2.  dựa trên một trong 10.000 hồ sơ điều tra có thật của cặp vợ chồng Warren. Chuyện phim diễn ra vào cuối thập niên 70 tại vùng Enfield nước Anh. Nơi mà người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái của mình. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên tà ác ác quấy nhiễu liên tục. Bà mẹ đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến điều tra để giải cứu con mình.

Nhìn vào con số doanh thu, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về độ thành công của Conjuring 2. Bộ phim có cốt truyện dựa trên một trong 10.000 hồ sơ điều tra có thật của cặp vợ chồng Warren. Chuyện phim diễn ra vào cuối thập niên 70 tại vùng Enfield nước Anh, nơi mà người mẹ đơn thân Hodgson sống cùng 4 đứa con gái. Bọn trẻ bị các thế lực siêu nhiên tà ác quấy nhiễu liên tục. Bà mẹ đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của hai nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren đến điều tra để giải cứu con.

3. The Neon Demon

Với suy nghĩ sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) với nhiều tham vọng, quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu của mình. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước. Nhưng sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻ và sắc đẹp của Jesse luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét và dùng mọi thủ đoạn để tước đi những gì cô đang có. Sắc đẹp, danh vọng, thù hận& đều là những thứ sẽ luôn đi kèm nhau trên sân khấu cuộc đời mà cả Jesse lẫn những người mẫu khác đều sẽ phải trả giá dù ít hay nhiều.

Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) nhiều tham vọng quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước. Sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻ và sắc đẹp của Jesse bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét. Đi cùng với lòng đố kỵ là những tội ác đen tối phía sau ánh đèn rực rỡ của sàn diễn. The Neon Demon gây ấn tượng bởi đề tài thời trang vốn khá lạ trong dòng phim kinh dị. Phim còn ghi điểm nhờ bố cục khung hình đầy tính thẩm mỹ. 

4. The Invitation

Bộ phim kể về Will và Eden, một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau. Sau một tai nạn dẫn đến cái chết của con trai, Eden bỏ đi. Hai năm sau cô quay lại cùng người chồng mới, ngỏ ý muốn gặp Will để cho qua những đau buồn quá khứ. Trong bữa ăn tối tại chính căn nhà cũ của mình, Will nhận thấy sự kỳ lạ của Eden cũng như những người bạn bí ẩn cô mời đến bữa tối. Will tin rằng Eden và những vị khách đang có một cuộc gặp gỡ ma quái và đáng sợ. Tuy nhiên, khán giả bị đặt trước nỗi băn khoăn không biết chuyện thực xảy ra hay chỉ là phản ứng kỳ quái của Will trong không khí chết chóc.

Bộ phim kể về Will và Eden, một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau. Sau một tai nạn dẫn đến cái chết của con trai, Eden bỏ đi. Hai năm sau cô quay lại cùng người chồng mới, ngỏ ý muốn gặp Will để cho qua những đau buồn quá khứ. Trong bữa ăn tối tại chính căn nhà cũ của mình, Will nhận thấy sự kỳ lạ của Eden cũng như những người bạn bí ẩn cô mời đến bữa tối. Will tin rằng Eden cùng những vị khách đang có một cuộc gặp gỡ ma quái và đáng sợ. The Invitation được đánh giá cao nhờ cách dẫn dắt tiết chế, đan xen thực và ảo. 

5. 10 Cloverfield Lane

Không ma quỷ hay đẫm máu me, 10 Cloverfiled Lane vẫn thừa sức khiến người xem căng thẳng tột độ. Michelle sau khi cãi nhau với bạn trai đã quyết định bỏ đi, không may cô gặp một tai nạn xe hơi trên đường. Khi tỉnh dậy, Michelle thấy mình ở trong căn phòng kín thuộc một hệ thống hầm đầy đủ tiện nghi. Tại đây có 2 người đàn ông lạ là cựu lính thuỷ Howard và chàng trai trẻ Emmett. Howard nói với Michelle rằng cô không thể ra ngoài vì một thảm hoạ diệt vong đã xảy ra khiến không khí bị nhiễm độc nặng. Tuy vậy Michelle không tin lời Howard và cô bắt đầu tìm kiếm các manh mối để thoát khỏi căn hầm. Nội dung hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc cùng cách kể chuyện tiết chế nhưng hiệu quả là các yếu tố giúp 10 Cloverfield Lane chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

Không ma quỷ hay đẫm máu me, 10 Cloverfiled Lane vẫn thừa sức khiến người xem căng thẳng tột độ. Michelle sau khi cãi nhau với bạn trai đã quyết định bỏ đi, không may cô gặp một tai nạn xe hơi trên đường. Khi tỉnh dậy, Michelle thấy mình ở trong căn phòng kín thuộc một hệ thống hầm đầy đủ tiện nghi. Tại đây có 2 người đàn ông lạ là cựu lính thuỷ Howard và chàng trai trẻ Emmett. Howard nói với Michelle rằng cô không thể ra ngoài vì một thảm hoạ diệt vong đã xảy ra khiến không khí bị nhiễm độc nặng. Tuy vậy Michelle không tin lời Howard và cô bắt đầu tìm kiếm các manh mối để thoát khỏi căn hầm. Nội dung hấp dẫn, diễn xuất xuất sắc cùng cách kể chuyện tiết chế nhưng hiệu quả là các yếu tố giúp 10 Cloverfield Lane chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

6. Don't Breathe

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016-5

"Ngôi sao" mới của dòng phim kinh dị vừa xuất hiện đã đánh bại Suicide Squad khỏi vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu. Bộ phim nhanh chóng được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của năm. Cô gái Rocky cùng 2 chàng trai là nhóm trộm chuyên đột nhập vào những ngôi nhà giàu có trộm đồ, Trước khi giải nghệ, cả 3 quyết định thực hiện phi vụ tại nhà một cựu quân nhân mù. Nhưng người đàn ông mù và con chó hung dữ của mình không phải là một mục tiêu dễ dàng, ông ta có kinh nghiệm và sự lạnh lùng của một kẻ giết người không ghê tay. Nhóm trộm từ vị thế kẻ ra tay trở thành nạn nhân bị truy đuổi trong ngôi nhà.

7. The Shallows

8-phim-kinh-di-dang-xem-nhat-nam-2016-6

Không "kèn trống rình rang" như các bom tấn hành động, The Shallows vẫn nhận được vô số lời tán dương và thu về doanh thu khủng. Kịch bản bộ phim được có mặt trong Blacklist (Danh Sách Đen gồm những kịch bản hay nhất được giới làm phim Mỹ bình chọn). Bộ phim là quá trình đấu tranh sinh tồn của cô sinh viên trường Y Nancy với con cá mập trắng khát máu giữa mỏm đá cách bờ 20km.  

8. The Witch

The Witch lấy bối cảnh New England năm 1630, một gia đình nông dân bị đuổi khỏi đồn điền của mình buộc phải cùng gia đình chuyển tới sống ở một khu đất hoàng gần cánh rừng bị đồn là nơi trú ngụ của các phù thuỷ. Thế rồi ngay sau đó những chuyện kỳ bí và đáng sợ đã xảy ra, động vật trở nên hung bạo, cây trồng không thể phát triển, một đứa trẻ biến mất và quay về với linh hồn quỷ dữ ở bên trong. Khi nỗi sợ hãi dâng cao cùng các suy diễn hoang tưởng, mọi nghi ngờ đổ về cô con gái tuổi teen Thomasin. Họ buộc tội cô gái trẻ là phù thuỷ trong khi cô một mực phủ nhận. Nhưng khi tình hình ngày càng trở nên căng thẳng, tình yêu và đức tin của mỗi thành viên trong gia đình đều đứng trước những thử thách kinh hoàng khó quên.

The Witch lấy bối cảnh New England năm 1630, một gia đình nông dân bị đuổi khỏi đồn điền của mình, buộc phải chuyển tới sống ở khu đất hoang, gần cánh rừng bị đồn là nơi trú ngụ của các phù thuỷ. Ngay sau đó những chuyện kỳ bí và đáng sợ xảy ra, động vật trở nên hung bạo, cây trồng không thể phát triển, một đứa trẻ biến mất và quay về với linh hồn quỷ dữ bên trong. Khi nỗi sợ hãi dâng cao cùng các suy diễn hoang tưởng, mọi nghi ngờ đổ về cô con gái tuổi teen Thomasin. Họ buộc tội cô gái trẻ là phù thuỷ. Sự kiện kỳ bí đặt tình yêu và đức tin của mỗi thành viên trong gia đình đứng trước một thử thách kinh hoàng. The Witch được các chuyên gia chấm 91% trên website điện ảnh uy tín Rotten Tomatoes. 


Gia Vệ



**********************

Cặp giò lừa tình bao chàng trai


Khi bạn sẵn lòng đớp thính mà chẳng đứa nào chịu thả; tập thể dục kiểu đố ai bắt chước...
cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai

Trong phòng tắm, ai cũng là ca sĩ.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-1

Bám chắc vào nhé cưng anh tăng tốc đây.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2

Em đã mấy chục cái xuân xanh rồi, sao anh còn chưa xuất hiện.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-3

Muốn được sống đúng bản chất cũng khó lắm.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-4

Đầu năm học hết tiền mua quần áo.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-5

Khi bạn sẵn lòng đớp thính mà chẳng đứa nào chịu thả.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-6

Nhìn cặp giò ngon nghẻ tưởng mỹ nữ nào, ai dè bị lừa tình...

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-7

5 anh em trên một chiếc mô tô.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2

Thú cưng của em đặc biệt không?

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-1

Tập thể dục kiểu này đố ai bắt chước đấy.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-2

Hòa chung bầu không khí.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-3

Cứ có tiền là đi ăn chơi thì bảo sao.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-4

Sữa tươi nguyên chất uống liền nhé.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-5

Nhanh tay tiêu hủy chứng cứ phạm tội.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-6

Có trời biết để chụp được bức ảnh này em phải vất vả tạo dáng thế nào.

cuoi-te-ghe-30-8-cap-gio-lua-tinh-bao-chang-trai-2-7

Khi cuộc đời bạn chỉ toàn là trống rỗng.

Maru



***************

Làng đàn ông ế vợ ở Trung Quốc

Làng Laoya ở phía đông Trung Quốc có tới hơn 100 đàn ông độc thân trên tổng dân số 1.600 người nên được gọi là "làng ế vợ". 

Để đến được ngôi làng, mọi người phải mất một giờ chạy xe máy chậm chạp qua con đường đất dốc không khác gì đi bộ

Làng Laoya nằm ở vị trí hẻo lánh và việc đi lại rất khó khăn. Ảnh: BBC

Ngôi làng Laoya, có nghĩa là "vịt già", nằm ở vùng nông thôn của tỉnh An Huy. Một cuộc khảo sát vào năm 2014 cho thấy dân số của làng là 1.600 người nhưng có đến 112 đàn ông ở độ tuổi từ 30 đến 55 còn độc thân, một con số cao bất thường.

'Lỗi ở con đường'

"Ngôi làng bị cô lập và giao thông rất khó khăn", người đàn ông tên Xiong Jigen nói. Phía sau anh là chuồng gà và những ruộng ngô bên ngoài ngôi nhà nằm gần đỉnh đồi.

Để đến được ngôi làng, mọi người phải mất một giờ chạy xe máy chậm chạp qua con đường đất dốc không khác gì đi bộ.

Nhà của Xiong là một trong 7 ngôi nhà được bao quanh bởi rừng tre và cây cối. Tuy nhiên, ở tuổi 43, Xiong lại là điển hình cho một "cành cây khô" ở Trung Quốc. Đây là biệt danh để chỉ những người đàn ông không tìm nổi vợ như anh tại một quốc gia mà đàn ông ở trong độ tuổi 20 ​​thường sẽ kết hôn, lập gia đình và có con cái nối dõi.

Xiong cho biết có hơn 100 người đàn ông địa phương vẫn ở trong tình trạng "chăn đơn gối chiếc".

"Tôi không thể kiếm được vợ, phụ nữ đã đến nơi khác làm việc, vậy tôi biết tìm ai mà kết hôn?", anh nói.

Rồi anh lại đề cập đến con đường. "Giao thông ở đây rất khó khăn, không thể qua sông khi trời mưa. Phụ nữ không ai muốn sống ở đây cả", anh nói. 

Ở Trung Quốc, các bậc cha mẹ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc sắp xếp hôn nhân cho con cái. Tại các ngôi làng, họ thường nhờ đến bà mối để tìm con dâu, con rể.

Xiong cho biết anh từng tìm đến dịch vụ mai mối. "Một số phụ nữ đến đây thông qua mai mối nhưng rồi bỏ đi vì ấn tượng khủng khiếp đối với giao thông", anh kể. "Tôi từng có một mối quan hệ nhưng chẳng đi đến đâu cả. Cô ấy phàn nàn rằng về điều kiện sống tại ngôi làng này, đặc biệt là những con đường". 

Anh gặp cô gái này qua bà mối. Anh tả lại: "Cô ấy cao gần bằng tôi, không quá béo cũng không quá gầy. Cô ấy khá hướng ngoại".

Xiong Jigen cũng ở lại để chăm sóc cho chú của mình. Ảnh: BBC

Xiong Jigen (phải) ở lại làng để chăm sóc cho chú của mình. Ảnh: BBC

Ngoài việc sinh sống ở một ngôi làng xa xôi hẻo lánh, tỷ lệ nam nữ mất cân bằng ở Trung Quốc cũng là một bất lợi với những người như Xiong. Hiện Trung Quốc có số lượng nam giới nhiều hơn nữ giới với tỷ lệ khoảng 115 bé trai trên 100 bé gái.

Tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách một con của chính quyền Trung Quốc đã dẫn đến việc phá thai và rất nhiều bé trai chào đời từ năm 1980 trở đi, gây ra cuộc khủng hoảng hôn nhân ở nam giới nước này vào thế kỷ 21.

Cũng như mọi thôn làng khác trên khắp Trung Quốc, phụ nữ ở làng Laoya đều bỏ quê lên thành phố tìm việc. Tại An Huy, Thượng Hải là một địa danh quyến rũ với phụ nữ. Ở đó, họ có thu nhập tốt hơn và tìm được chồng. Một số quay trở lại nhưng tất nhiên khi đó họ cũng đã kết hôn.

Những người ra đi và ở lại

Đàn ông thường chỉ rời làng để kiếm sống. Một số ở lại để chăm sóc cha mẹ già.

Xiong Jigen cũng ở lại để chăm sóc cho chú của mình. Đó là một người đàn ông già mặc chiếc quần đã cũ sờn đứng bên ngoài ngôi nhà, tay đảo bát hạt ngô đã khô.

"Ông cụ sẽ không có gì ăn nếu tôi đi", Xiong nói. "Ông cũng không thể đến nhà dưỡng lão".

[Caption]ngôi nhà mới của anh, mới được xây dựng 3 năm trước, điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục họ ở lại làm vợ của Xiong.

Ngôi nhà khang trang của Xiong không đủ để thuyết phục các cô gái về làm vợ anh. Ảnh: BBC

Một số phụ nữ cũng ở lại làng. Hàng xóm của Xiong, Wang Caifeng, 39 tuổi, đã kết hôn và hiện có hai cô con gái.

"Quê hương vẫn là nhất", cô nói. "Tôi nhất quyết ở lại".

Hiện hai con gái của cô phải đi bộ hai lần một ngày, mỗi lần hơn một giờ, để đến trường. Khi được hỏi về tương lai của hai cô bé, và liệu họ có rời khỏi làng khi đã đủ tuổi, Wang cho biết mình hy vọng các con sẽ ở lại.

Tuy nhiên, cô con gái 14 tuổi lại có cách nghĩ khác. Fujing muốn trở thành một bác sĩ giống như cha mình, nhưng tốt nhất là làm việc "ở bên ngoài".

Thế giới bên ngoài đó không hề xa xôi. Họ có truyền hình vệ tinh. Xiong có một chiếc xe. Con đường chính của thị trấn nhỏ cách đó không xa. Nhưng những người dân ở Laoya vẫn cảm thấy hoàn toàn hẻo lánh và cô lập.

Ngay cả những người phụ nữ đã đến xem ngôi nhà khang trang của Xiong, mới được xây dựng 3 năm trước, điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục họ ở lại làm vợ của anh.

Đây không phải là "làng ế vợ" duy nhất ở Trung Quốc. Laoya là điển hình cho hoàn cảnh của vùng nông thôn nước này hiện nay: người dân nỗ lực không ngừng để thoát nghèo, bám trụ lại quê hương, bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng giới tính và sự ràng buộc trách nhiệm với người thân.

Thảo Phan



 

*******************

Vua Dubai bất ngờ vi hành, sa thải 9 quan chức đi làm muộn

9 quan chức cao cấp tại Dubai phải nghỉ hưu sau khi nhà vua kiểm tra đột xuất văn phòng nhà nước và phát hiện một số người đi làm muộn.

Quốc vương Dubai Mohammed bin Rashid al-Maktoum tiến hành một cuộc kiểm tra không báo trước văn phòng Bộ Đất đai và Bộ Phát triển Kinh tế vào 7h30 sáng chủ nhật (28/8) - ngày làm việc thường xuyên tại nước này. Tuy đã vào giờ làm việc, một số bàn của các quan chức cấp cao vẫn bỏ trống.

Video về chuyến thăm của ông được đăng trên tài khoản Twitter của văn phòng truyền thông Dubai. Cuộc kiểm tra của ông nhằm "gửi đi một thông điệp", Mona al-marri, quan chức phụ trách truyền thông Dubai, cho biết.

Theo Telegraph, một ngày sau cuộc kiểm tra, ông Mohammed ra lệnh cho 9 thành viên của ban điều hành thành phố Dubai nghỉ hưu, trong đó có các quan chức cấp cao thuộc bộ phận pháp lý và quy hoạch.

Ông cảm ơn 9 quan chức này nhưng nói rằng ông muốn để cho thế hệ mới các nhà lãnh đạo trẻ làm việc và cống hiến tốt hơn cho người dân.

Quốc vương Mohammed, 67 tuổi, đồng thời là thủ tướng và phó tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Ông nổi tiếng là thường đi kiểm tra bất ngờ vào sáng sớm, để đảm bảo cơ quan nhà nước hoạt động tốt. Ông cũng điều nhân viên bí mật đến các cơ quan công quyền để kiểm tra thái độ tiếp dân.


Phương Vũ



 






**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm