Trang lá cải

Trang Lá cải 04 tháng 10 -2024:

xxx


Hcm_Nosang

************

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, Thái Bình

Minh Khang

Tối 3/10, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Vũ Văn Hạnh (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà.

Ông Vũ Văn Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà.

Ông Vũ Văn Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà.

Cụ thể, căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã Hồng An (Hưng Hà, Thái Bình); ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở ông Vũ Văn Hạnh (SN 1970, trú tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 1, Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Quyết định và Lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phê chuẩn.

Động thái trên là diễn biến mới nhất liên quan đến các sai phạm của lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà thời gian qua và nhiều xã khác trong huyện vi phạm về quản lý đất đai đang được Công an huyện Hưng Hà thụ lý, mở rộng điều tra.

Trước đó, cũng tại huyện Hưng Hà, ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Thái Bình, do có sai phạm trong công tác trong thời kỳ làm Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà. 

Ông Nguyễn Xuân Dương từng làm Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà và được điều động, bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình từ tháng 10/2022.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà) bị bắt giam hồi tháng 6/2024.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà) bị bắt giam hồi tháng 6/2024.

Hồi tháng 2/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An (Hưng Hà, Thái Bình) và 3 người khác liên quan vụ án "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Các bị can gồm: Đường Khắc Thủy (SN 1965, Chủ tịch UBND xã Hồng An); Trần Hữu Dũng (SN 1981, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An, nguyên công chức địa chính xã Hồng An); Trần Ích Vinh (SN 1964, Bí thư Chi bộ thôn Bắc Sơn, xã Hồng An); Trần Quang Bảo (SN 1964, Trưởng thôn Bắc Sơn, xã Hồng An) và Đường Thị Hoa (SN 1968, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bắc Sơn, xã Hồng An).

Quá trình điều tra xác định, năm 2018, các bị can nêu trên đã vượt quá quyền hạn được giao, chuyển nhượng trái quy định quyền sử dụng 5.269,4 m2 đất chuyên trồng lúa nước tại xứ Đồng Lĩnh Mậu thuộc địa phận thôn Đồng Trang, xã Hồng An, huyện Hưng Hà.

Hành vi của các bị can gây thiệt hại cho Nhà nước và cá nhân tổng số tiền hơn 221 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.


*********

Bắt giám đốc, khám xét khẩn cấp công ty dược quy mô lớn ở Hà Nội

Tiến Dũng

Ngày 3/10, Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC (gọi tắt là Công ty NAC, địa chỉ 16 Văn Hội, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm).

Cơ quan công an cũng khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can thuộc Công ty NAC gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc; Nguyễn Văn Huy - phụ trách Phòng kinh doanh; Hoàng Mạnh Thắng - phụ trách Phòng Marketing, Chatpage; Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán.

Đây là nhóm đối tượng chủ mưu cầm đầu về hành vi lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, để ngoài nguồn vốn - doanh thu số tiền vài trăm tỷ đồng, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho ngân sách nhà nước.

z5892927284891_5a78287e1d5119999cf44841b4e7f131.jpg
 Công an tiến hành khám xét khẩn cấp các địa điểm văn phòng Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC. Ảnh: CACC

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phát hiện Công ty NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và giả danh bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện lớn, có uy tín để bán các sản phẩm trị nám, dưỡng da, nên đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Kết quả xác định, để che giấu doanh số bán hàng thực tế nhằm trốn thuế, Vũ Đăng Thái đã chỉ đạo nhân viên sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân thay cho tài khoản công ty để trực tiếp nhận tiền thanh toán sản phẩm hoặc nhận tiền Ship COD (dịch vụ giao hàng, thu hộ tiền) từ các đơn vị vận chuyển. Sau đó, toàn bộ tiền sẽ được chuyển tiếp về tài khoản cá nhân của người thân trong gia đình Thái.

Với phương thức trên, Thái và đồng bọn đã để ngoài sổ sách kế toán doanh thu hàng trăm tỷ đồng từ hoạt động bán sản phẩm điều trị nám của công ty.

Thái cùng đồng bọn đã sử dụng 2 sổ kế toán để che giấu doanh thu thực tế. Trong đó, một sổ kế toán chính thống dùng để kê khai, báo cáo thuế nhằm đối phó với cơ quan chức năng khi kiểm tra (số liệu kê khai thấp hơn số liệu thực tế, tạm tính riêng năm 2023 doanh thu thực tế hơn 51 tỷ đồng nhưng doanh thu báo cáo thuế là gần 886 triệu đồng); một sổ kế toán nội bộ theo dõi hoạt động kinh doanh, doanh số bán hàng thực tế của công ty.

Số tiền lãi sau khi được tính toán sẽ chia theo tỷ lệ cổ phần cho Thái, Huy và Thắng.

Giả mạo bác sĩ tại các bệnh viện lớn

Trong vụ việc tại Công ty NAC, cơ quan công an cũng làm rõ, Thái và các đối tượng đã lợi dụng tâm lý ngại đi xa chữa bệnh của khách hàng và khai thác triệt để các tiện ích của mạng xã hội để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Các đối tượng đã xây dựng nhiều kịch bản tiếp cận khách hàng rồi chỉ đạo nhân viên công ty sử dụng điện thoại, sim “rác” tạo tài khoản Zalo, Facebook “ảo” trực tiếp gọi điện thoại cho khách hàng để chia sẻ bí quyết chữa nám.

Để thực hiện hành vi, nhóm này giới thiệu là bác sĩ khám trực tiếp qua ứng dụng Zalo, Facebook cho khách hàng, hoặc sử dụng phương tiện này để quảng cáo sản phẩm Nacodi, Twhite (các sản phẩm do Công ty NAC phân phối độc quyền), đăng tải nhiều video có hình ảnh bác sĩ da liễu quảng cáo sản phẩm và video “khách hàng” chia sẻ bí quyết sử dụng sản phẩm chữa trị hết tình trạng nám da.


*******

Vụ 'chuyến bay giải cứu' và chuyện nguyên cán bộ công an che giấu tội phạm

T.Nhung

Liên quan đến vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, riêng bị can Nguyễn Xuân Thông (SN 1975, nguyên cán bộ công an) bị đề nghị truy tố tội Che giấu tội phạm.

Theo kết luận điều tra, tháng 6/2021, ông Thông được ông Trần Minh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Hòa- giai đoạn 1 vụ án) trao đổi, bàn bạc về việc ông Tuấn đang tổ chức chuyến bay đưa người lao động Việt Nam ở nước ngoài về nước để tránh dịch Covid-19. 

Ông Tuấn cho biết, có mối quan hệ và nhờ được 4 Bộ trong Tổ công tác 5 Bộ giúp đỡ, còn Bộ Công an, ông Tuấn nhờ ông Thông kết nối, tác động đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) kiểm tra, sớm ban hành văn bản đồng ý cho Công ty Xây dựng và quản lý nguồn nhân lực Quang Trung được tổ chức, thực hiện chuyến bay. 

Sau khi có văn bản đồng ý của Cục QLXNC (Bộ Công an), Công ty Xây dựng và nguồn nhân lực Quang Trung đã tổ chức đưa người lao động từ Đài Loan về tỉnh Hải Dương cách ly vào ngày 30/6/2021.

461564280_833950635570245_5093746233521162555_n.png
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, ông Tuấn còn đề nghị ông Thông can thiệp, tác động đến Cục QLXNC để giải quyết thủ tục xin cấp phép tổ chức chuyến bay cho Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện bầu trời Hà Nội (Công ty bầu trời Hà Nội), Công ty TNHH Du lịch Quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế). Khi đó, ông Thông đồng ý giúp và nhiều lần liên hệ với Cục QLXNC nhưng không giải quyết được.

Đến tháng 6/2022, khi bị điều tra do có liên quan đến việc đưa hối lộ cho các cá nhân để được thực hiện, tổ chức chuyến bay, ông Tuấn đã liên hệ, trao đổi với ông Thông để tìm sự giúp đỡ.

Theo CQĐT, khi ông Tuấn bị CQĐT triệu tập đến làm việc (vào ngày 20/7/2022) và biết rõ ông Tuấn đang bị điều tra về hành vi đưa hối lộ cho các cá nhân để được đồng ý thực hiện, tổ chức chuyến bay, nhưng ông Thông đã can thiệp, đề nghị điều tra viên cho ông Tuấn được lùi thời gian làm việc.

Đến ngày 28/7/2022, ông Thông và Tuấn cùng một số người khác gặp nhau tại một quán ăn gần trụ sở Bộ Công an để ông Thông tư vấn, hướng dẫn ông Tuấn và người khác khai báo với CQĐT về các nội dung liên quan đến vụ án theo hướng có lợi cho ông Tuấn. 

Tại cuộc gặp đó, ông Tuấn cho biết đã nhận hơn 10 tỷ đồng của bà Phạm Bích Hằng (Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế- giai đoạn 1 vụ án) để đưa hối lộ cho các cá nhân có thẩm quyền và chi phí trong việc xin thủ tục tổ chức chuyến bay cho một số doanh nghiệp của bà Hằng.

Ông Tuấn đề nghị ông Thông hướng dẫn nên khai với CQĐT như thế nào cho có lợi. Khi đó, ông Thông đã cùng với các cá nhân trao đổi, thảo luận và thống nhất hướng dẫn ông Tuấn và người khác không được khai với CQĐT về số tiền mà ông Tuấn đã nhận của bà Hằng để đi đưa hối lộ, mà cần phải khai (gian dối) rằng, số tiền này ông Tuấn đã trả lại hết cho bà Hằng... Những nội dung khác cứ khai không biết để về suy nghĩ, trả lời sau.

Sau đó, khi làm việc với CQĐT, ông Tuấn đã khai như được hướng dẫn. Và để trốn tránh việc bị điều tra, xử lý, từ ngày 26/10/2022, ông Tuấn bỏ trốn khỏi nơi cư trú, khiến CQĐT không thi hành được quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông này.

Chỉ đến khi, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng khác của Bộ Công an mới phát hiện và bắt giữ được ông Tuấn vào ngày 25/11/2022, khi ông này đang trong quá trình lẩn trốn tại Thừa Thiên - Huế.

Quá trình bị tạm giam để điều tra, giám đốc Công ty Thái Hòa vẫn tiếp tục khai báo gian dối như đã được hướng dẫn để che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn, cản trở rất lớn cho công tác điều tra. Kết luận điều tra chỉ ra rằng, ông Nguyễn Xuân Thông biết ông Trần Minh Tuấn có hành vi đưa hối lộ mà vẫn hướng dẫn chủ doanh nghiệp này khai báo gian dối để che giấu hành vi phạm tội, gây cản trở việc điều tra.


**********

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'

NGỌC HIỂN

Novaland lên tiếng cho rằng việc bà Trương Mỹ Lan muốn đàm phán về số tiền 2.500 tỉ đồng khắc phục hậu quả là không có căn cứ.

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'  - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa xét xử giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 3-10, Tập đoàn Novaland đã lên tiếng về việc bà Trương Mỹ Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỉ đồng bằng tiền mặt liên quan đến dự án Tân Thành Long An để khắc phục hậu quả của vụ án.

Theo đó, Novaland cho rằng năm 2022, Tập đoàn Novaland có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát do Công ty cổ phần đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư khi pháp lý dự án được hoàn thiện. Tuy nhiên trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Công ty Tân Thành Long An đã đề nghị Tập đoàn Novaland tạm ngưng thực hiện việc phát triển dự án này.

Phía Novaland cho rằng doanh nghiệp này không nhận được ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh và việc phát hành các gói trái phiếu.

"Trong phiên tòa xét xử vụ án hình sự Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ngày 1-10, việc bà Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Tập đoàn Novaland về số tiền 2.500 tỉ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến Công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là hoàn toàn không có căn cứ", phía Novaland phân trần.

Ngoài ra, với các thông tin về gói trái phiếu An Đông, chuỗi khách sạn Liberty, Tập đoàn Novaland cũng cho rằng hoàn toàn không liên quan gì đến việc phát hành và sử dụng gói trái phiếu hay nhận chuyển nhượng dự án.

Trước đó, trong quá trình xét xử giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, khi hội đồng xét xử hỏi bà Trương Mỹ Lan về các tài sản, cổ phần, tài sản kê biên... bà Lan đã đề cập đến cổ phần tại các dự án đang bị phong tỏa, kê biên. Đối với dự án Tân Thành Long An, bà Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỉ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả của vụ án.

Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1. Đây là chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Phát tại tỉnh Long An với diện tích hơn 1.800ha, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200ha, còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha.

Ngày 9-10-2022, Novaland tổ chức lễ công bố phát triển và xúc tiến đầu tư dự án Suntec quy mô 625ha, khu đô thị này nằm trong dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát.

Trong giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Novaland được mời tham gia phiên xét xử với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Novaland có văn bản cho rằng đang tập trung tái cơ cấu nên có văn bản gửi TAND TP.HCM và được tòa chấp thuận về việc không tham gia phiên tòa.


**********

Elon Musk mô tả Diddy là 'người bạn tốt' trong cuộc sống riêng tư: 'Chúng tôi nhắn tin rất nhiều'




Tình bạn của Elon Musk với Sean "Diddy" Combs đã tái xuất vào thứ Tư sau khi tỷ phú này đặt câu hỏi "có bao nhiêu người trong ngành âm nhạc và giải trí biết về" vụ lạm dụng tình dục hàng loạt bị cáo buộc của Combs.

Phản ứng trước một báo cáo về hơn một trăm cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Combs - bao gồm cả cáo buộc rằng nam ca sĩ nhạc rap này đã lạm dụng một cậu bé mới chín tuổi - Musk đã đặt câu hỏi, "Có bao nhiêu người trong ngành âm nhạc và giải trí biết về chuyện này?"

Người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng phản hồi bằng các báo cáo về mối quan hệ của Musk với Combs, người mà anh ta được cho là đã khoe khoang là "bạn tốt".





Trong cuốn sách mới Character Limit, tác giả Kate Conger và Ryan Mac cáo buộc Musk đã khoe khoang về tình bạn của mình với Combs với Giám đốc điều hành Revolt Detavio Samuels sau khi Samuels bày tỏ lo ngại về nạn phân biệt chủng tộc trên X, trước đây gọi là Twitter, thuộc quyền sở hữu của Musk.

"Tôi không biết bạn có biết điều này không, nhưng Puff là một nhà đầu tư vào Twitter", Musk được cho là đã nói với Samuels, sử dụng biệt danh của Combs. "Bạn biết đấy, anh ấy là bạn tốt của tôi. Chúng tôi nhắn tin rất nhiều".

Vào tháng 8, Combs được xác nhận là một nhà đầu tư vào mạng xã hội dưới thời Musk.

Combs bị cáo buộc đã đầu tư hơn 10 triệu đô la vào việc Musk mua lại nền tảng này và được chụp ảnh ngồi cạnh Musk tại một chương trình của Dave Chappelle vào tháng 5 năm 2022.

Ca sĩ nhạc rap này đã bị bắt vào tháng trước sau khi bị truy tố vì tội buôn bán tình dục và tống tiền. Sau đó, Combs đã bị theo dõi tự tử tại Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn khi nhà phân tích pháp lý cấp cao của CNN Elie Honig dự đoán anh ta có thể phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại nếu bị kết tội.


***********

Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu



Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Nhà thơ Thiên Hà vừa cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM).

Ca sĩ Tô Thanh Phương gọi nhà thơ Thiên Hà là cậu ruột.

Trao đổi với PV Tiền Phong, nhà thơ Thiên Hà cho biết: “Tô Thanh Phương là cháu kêu tôi bằng cậu ruột, hôm thứ Hai ngày 30/9 tôi còn vào thăm cháu và hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà tới hôm sau thì lại xảy ra chuyện".

Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961 tại Cà Mau. Năm 1976 anh tham gia hoạt động ca nhạc chuyên nghiệp với việc gia nhập đoàn Ca múa nhạc Minh Hải trong vai trò ca sĩ. Năm 1985, Tô Thanh Phương đoạt huy chương Vàng toàn quốc Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp với ca khúc Hát về quê hương em . Năm 1989, Tô Thanh Phương tiếp tục giành giải Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc với bài hát Ngẫu hứng lý qua cầu.

Từ năm 1990, Tô Thanh Phương rời Cà Mau, về tham gia hoạt động âm nhạc tại TPHCM. Anh thường hát tại các tụ điểm ca nhạc lớn tại TPHCM như Trống Đồng , Cầu Vồng 126, Kỳ Hoà… cũng như tại các phòng trà ca nhạc.


Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-03 at 07.19.52.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2433993Tô Thanh Phương khi còn trẻ.

Giọng ca Tô Thanh Phương được biết tới nhiều nhất là khi anh được chọn để thể hiện ca khúc Bài ca đất phương Nam (Lời: Lê Giang, Nhạc - Lư Nhất Vũ) trong bộ phim truyền hình Đất phương Nam vào năm 1997. Tuy là ca khúc trong phim nhưng sau khi bộ phim thành công, Bài ca đất phương Nam đã trở thành một ca khúc được yêu thích, được khán giả đánh giá là một trong những ca khúc tiêu biểu, đặc trưng nhất dành cho vùng đất phương Nam.

Sau này dù nhiều ca sĩ đã lựa chọn thể hiện lại ca khúc Bài ca đất phương Nam như Hương Lan, Bích Phượng, Như Quỳnh, Phi Nhung, Cẩm Lý, Phương Mỹ Chi... nhưng khán giả vẫn yêu thích nhất bản phối do Tô Thanh Phương thể hiện.

Vào những năm sau này, Tô Thanh Phương ít đi hát do phải đối mặt với nhiều căn bệnh như teo não, xơ vữa động mạch, hở van tim, viêm xương khớp… và cuộc sống khá khó khăn. Hiện tại, Tô Thanh Phương đang được gia đình chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên ca sĩ của Bài ca đất phương Nam không muốn đồng nghiệp và khán giả biết về tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh của mình nên ông không liên lạc với bạn bè, tự mình chữa trị.


**************

Hơn 1 tháng sau cưới vợ đã đòi ly hôn vì thói xấu 'kinh dị' của chồng



Người phụ nữ đã đệ đơn xin ly hôn chồng chỉ sau 40 ngày kết hôn vì anh ta có một thói xấu khó chấp nhận.

Theo India Today, một người phụ nữ Ấn Độ (giấu tên) đã đến Trung tâm tư vấn hôn nhân gia đình ở Agra, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ để trình bày những bức xúc về tình trạng vệ sinh cá nhân kém của chồng, đồng thời nêu ý định xin ly hôn dù 2 người chỉ mới chung sống 40 ngày.


Về nguyên nhân, người vợ cho biết chồng cô rất ít khi tắm, mặc quần áo bẩn và bị hôi miệng. Cô gần như không thể đứng cạnh chồng mình hay muốn ân ái với anh ta.

Khi các viên chức thẩm vấn, họ rất ngạc nhiên khi nghe chồng của người phụ nữ thú nhận, anh ta thường chỉ tắm 1 – 2 lần/tháng và một tuần sẽ một lần vẩy chút ít nước linh thiêng gangajal (nước lấy từ sông Hằng) lên người. Tuy nhiên, anh ta quả quyết, trong 40 ngày chung sống, bản thân đã tắm tới 6 lần để chiều ý vợ.

Một trong những cố vấn tại Trung tâm tư vấn hôn nhân gia đình ở Agra nói với truyền thông rằng cặp đôi trẻ bắt đầu cãi vã gay gắt về vấn đề vệ sinh của chồng vài tuần sau đám cưới.

Người vợ đã bỏ khỏi ngôi nhà chung và quay về sống với bố mẹ đẻ. Sau đó, gia đình cô đã nộp đơn khiếu nại về hành vi quấy rối đòi của hồi môn của người chồng lên cảnh sát địa phương và xin ly hôn.

Khi nghe về quyết định ly hôn, người chồng hứa sẽ cải thiện vệ sinh và tắm hàng ngày, nhưng người vợ không muốn quay lại chung sống.

Cặp đôi đã được hướng dẫn quay lại trung tâm tư vấn vào cuối tháng 9 để hòa giải thêm. Hiện chưa rõ người vợ đã nguôi ngoai và chấp nhận quay trở lại với chồng hay chưa.


**********

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư

Hình ảnh Vương phi Kate và Thân vương William trong buổi gặp gỡ riêng tư với một nhiếp ảnh gia 16 tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác đã gây xúc động mạnh mẽ.


Công chúng yêu mến Hoàng gia Anh tiếp tục bất ngờ trước hình ảnh Vương phi Kate (42 tuổi) rạng rỡ trong bộ vest màu hạt dẻ, xuất hiện cùng Thân vương William tại Lâu đài Windsor. Cung điện Kensington đã chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp của cặp đôi Hoàng gia trong buổi gặp gỡ Liz Hatton, một cô gái 16 tuổi đến từ Harrogate, người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác.

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư- Ảnh 1.

Trong bức ảnh đầu tiên, Vương phi Kate ân cần ôm Liz sau buổi lễ phong tước của Thân vương William. Bức ảnh thứ hai ghi lại khoảnh khắc cả gia đình Liz cùng chụp ảnh lưu niệm với Vương phi Kate và Thân vương William. Trên trang Instagram cá nhân, Liz bày tỏ niềm hạnh phúc: "Họ là những người thật tuyệt vời, chân thành và tốt bụng. Tôi và gia đình như đang ở trên cung trăng vậy, thật sự vô cùng hạnh phúc".

Được biết, Thân vương William đã biết đến Liz thông qua tổ chức từ thiện London Air Ambulance Charity - nơi mà anh đang là người bảo trợ. Chia sẻ trên mạng xã hội, cặp đôi Hoàng gia viết: "Rất vui được gặp Liz tại Windsor hôm nay. Tài năng nhiếp ảnh và sức mạnh của cô gái trẻ này đã truyền cảm hứng cho cả hai chúng tôi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những bức ảnh và câu chuyện của bạn với chúng tôi. W&C".

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư- Ảnh 2.

Thân vương William đã mời Liz đến Lâu đài Windsor để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi lễ phong tước và tìm hiểu về quy trình tác nghiệp của nhiếp ảnh trong sự kiện. Dù lịch trình của Thân vương William tại buổi lễ được ghi lại trên sổ tay Hoàng gia nhưng cuộc gặp gỡ riêng tư với Liz và gia đình cô bé thì không.

Đây là một trong số ít lần Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư và hoàn thành liệu trình hóa trị, Vương phi đã trở lại làm việc với hai cuộc họp tại Lâu đài Windsor. Cuộc họp đầu tiên tập trung vào dự án Early Years (Những năm tháng đầu đời) của bà, trong khi cuộc họp thứ hai là để lên kế hoạch cho buổi hòa nhạc Giáng sinh thường niên mà bà hy vọng sẽ tham dự vào tháng 12. Dự kiến, Vương phi Kate cũng sẽ tham dự lễ tưởng niệm Remembrance Sunday tại đài tưởng niệm Cenotaph vào ngày 10/11.


**********
Cuộc sống của ca sĩ Đan Nguyên trên đất Mỹ Cuộc sống hiện tại của Đan Nguyên sau 20 năm rời xa quê hương luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đan Nguyên được coi là hiện tượng âm nhạc Việt Nam nổi tiếng tại hải ngoại với dòng nhạc trữ tình. Với giọng hát khỏe, trầm ấm, nồng nàn

Đan Nguyên được coi là hiện tượng âm nhạc Việt Nam nổi tiếng tại hải ngoại với dòng nhạc trữ tình. Với giọng hát khỏe, trầm ấm, nồng nàn trong các ca khúc trữ tình hợp cùng phong cách ăn mặc lịch lãm và ngoại hình đầy nam tính đã đưa tên tuổi của ca sĩ Đan Nguyên trở thành một trong những tiếng hát được yêu thích từ hải ngoại về đến quê nhà.




Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, năm 1998 anh và gia đình đến Mỹ và định cư đầu tiên ở Quận Cam, Nam California. Năm 2000, khi mới 16 tuổi, anh đã dự thi các cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại hải ngoại và may mắn giành được nhiều giải thưởng lớn, sau đó Trung tâm Asia chú ý và mời cộng tác lần đầu tiên trong chương trình Asia 55 – Hát với thần tượng thu hình mùa hè năm 2007.

Ngoải ra Đan Nguyên còn từng theo học ngành Âm Nhạc tại một trường đại học ở Quận Cam. Với giọng hát truyền cảm hứng, Đan Nguyên được coi là một hiện tượng của làng nhạc hải ngoại khi mang sắc thái “mới” vào các nhạc phẩm gắn liền với tên tưởi anh như: “Kẻ ở miền xa”, “24 giờ phép”, “Một ngày không có em”, “Ngày vui qua mau”, “Đêm buồn tỉnh lẻ”, “Chuyện hoa sim”, “Thành phố mưa bay”.

Mặc dù đã hơn chục năm bước vào con đường ca sĩ hát chuyên nghiệp nhưng Đan Nguyên không mấy khi tiết lộ về cuộc sống đời tư. Từ lâu, nhiều người hâm mộ vẫn thường chia sẻ rằng Đan Nguyên có cuộc sống vô cùng giàu sang tại Mỹ, minh chứng là việc anh khoe ảnh đang đứng bên cạnh một chiếc siêu xe của mình.

Đan Nguyên cũng thường chia sẻ hình ảnh của những món đồ hiệu thuộc các thương hiệu thời trang xa xỉ và đắt giá nhất hành tinh trên trang cá nhân.

Ngoài ca hát và chơi đàn guitar, Đan Nguyên còn chơi nhiều môn khác để giải trí và rèn luyện sức khỏe như: đánh võ, tập thể hình hay chơi cầu lông hoặc bóng bàn,…

Mặc dù ở hải ngoại nhưng Đan Nguyên luôn theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam từ xa.

Không chỉ được yêu quý bởi giọng hát, Đan Nguyên còn được khán giả Việt trân trọng bởi tấm lòng luôn hướng về quê nhà dù đã xa quê hơn 2 thập kỉ. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nam ca sĩ đã gửi nhiều phần quà đến đồng bào khó khăn trong nước.

Đan Nguyên không mấy khi tiết lộ về cuộc sống đời tư, trong một vài lần trả lời truyền thông và trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ vẫn thường khẳng định hiện tại anh vẫn đang độc thân.

Đan Nguyên hiện đang ở tuổi 34, nam ca sĩ ngày càng chứng minh mình là một nghệ sĩ “đa zi năng”. Không chỉ ca hát, Đan Nguyên còn tham gia đóng phim. Mới đây nhất, lần đầu tiên anh đóng vai chính trong bộ phim hành động Cánh Diều Mưa của đạo diễn Cường Ngô thực hiện tại Mỹ cùng các diễn viên như Lâm Vissay, Marcus Guilhem, Lilly Nguyễn…

Trong cuộc trò chuyện ngắn cùng truyền thông, ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1984 cũng có những bật mí thú vị về cuộc sống hiện tại của mình. Khi được hỏi bao giờ thì anh mới công khai bạn gái? Đan Nguyên liền trả lời rằng mình không phải là người kín tiếng gì đâu. “Vì chưa có bạn gái thì công khai với ai đây. Khi nào có Đan Nguyên sẽ công khai sau nhé”.
**********

Cô giáo trong clip thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp mong được bao dung, lượng thứ

Duy Anh

Cô giáo thừa nhận thiếu hụt kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, mong được lượng thứ

Hôm qua (2/10), trên mạng xã hội lan truyền clip quay lại hình ảnh phản cảm xảy ra tại một trường THPT ở Hà Nội.

Cụ thể, clip được quay tại một lớp học, ghi lại các hành động thân mật, gần gũi giữa 2 người khác giới tại bàn giáo viên. Các bài đăng kèm clip cho biết 2 nhân vật trong vụ việc là nam sinh lớp 10 và một nữ giáo viên.

Theo thuật lại của báo Người lao động, trong đoạn clip, nam sinh đã dùng tay khoác vai cô giáo, 2 má kề vào nhau, trò chuyện. Đáng chú ý, thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến cảnh tượng trên.

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sự việc xảy ra tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên). Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết sáng 27/9, tại phòng học lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30/9, Ban giám hiệu nhà trường đã nhắc nhở học sinh, giáo viên không chia sẻ, phát tán clip. Đồng thời, nhà trường phối hợp với Công an quận Long Biên, liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận sự việc.

Cô giáo trong clip thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp mong được bao dung, lượng thứ- Ảnh 1.

Nam sinh có hành động 'đùa cợt' quá giới hạn với cô giáo trong lớp học (Ảnh cắt từ clip).

Tờ Dân trí dẫn báo cáo của nhà trường cho biết, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. 

Học sinh T.N.M.Đ. là người quen của cô giáo từ trước. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó. Em K.T.M. (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Cô giáo M.Q.T. cũng đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm về việc thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, bản thân có hành vi ứng xử với học sinh chưa chuẩn mực, làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của cá nhân và nhà trường.

Cô M.Q.T đã xin lỗi nhà trường, tập thể học sinh lớp 10A4 và tha thiết mong nhà trường, đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh bao dung, lượng thứ.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T. trong thời gian giải quyết sự việc. Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, làm tốt công tác phòng ngừa, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.

Bài học sâu sắc cho giáo viên trẻ mới vào nghề

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với tờ Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dù đây chỉ là một hành động nông nổi, đùa cợt quá mức của học sinh nhưng chuẩn mực của nhà giáo, tôn chỉ nghề nghiệp không cho phép giáo viên để học sinh có hành động như vậy, dù chỉ là trêu đùa. Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho giáo viên trẻ mới vào nghề.

Bày tỏ quan điểm về clip gây xôn xao trên tờ Dân việt, thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh cho rằng: "Một góc quay chưa nói hết được thực tế sự việc. Bởi vì có thể trong lúc nào đó, học sinh có hành động bộc phát, cô giáo không kịp phản ứng, trong khi đó học sinh ở dưới quay lại clip ở xa.

Dù vậy, cô giáo này đã sai ở chỗ là để cho học sinh nam có sự tiếp xúc quá gần. Với một giáo viên như vậy là không nên. Trong tất cả các tình huống thì giáo viên và học sinh cần có khoảng cách nhất định.

Trước đó, bà Bùi Thùy Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn chia sẻ với báo VOV rằng, qua tường trình của giáo viên, học sinh, nhà trường xác định những hình ảnh không chuẩn mực trong clip xuất phát từ hành vi trêu đùa quá trớn của học sinh T.N.M.Đ.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn, cô giáo và học sinh trong clip nhà ở gần nhau, do học sinh không có xe nên nhiều hôm đã đi nhờ cô giáo về nhà. Cô và trò cũng quen biết, thân thiết với nhau từ trước.

Hôm xảy ra sự việc, cô giáo có 2 tiết dạy liền nhau. Do trong tiết đầu học sinh mất trật tự khiến cô giáo bực mình nên có tâm trạng không tốt. Cô vẫn ở trong lớp để chờ dạy tiết thứ 2. Lúc này, nam sinh đã lên ngồi cạnh để an ủi, động viên cô. Tuy nhiên, hành động của em có thái quá cộng với góc quay điện thoại gây hiểu lầm. 

Cô giáo cho biết lúc đó cũng gạt học sinh đi ra nhưng cũng thừa nhận là chưa quyết liệt dẫn tới sự việc đáng tiếc trên. Cô cũng không ngờ phía dưới lớp có học sinh quay lại và gửi vào nhóm "chat" trêu đùa bạn, nên clip bị phát tán.


***********
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 21
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 22
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 23
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 24
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 25
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 26
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 27

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 04 tháng 10 -2024:

xxx


Hcm_Nosang

************

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, Thái Bình

Minh Khang

Tối 3/10, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình xác nhận, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Vũ Văn Hạnh (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà.

Ông Vũ Văn Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà.

Ông Vũ Văn Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà.

Cụ thể, căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã Hồng An (Hưng Hà, Thái Bình); ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở ông Vũ Văn Hạnh (SN 1970, trú tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 1, Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Quyết định và Lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phê chuẩn.

Động thái trên là diễn biến mới nhất liên quan đến các sai phạm của lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà thời gian qua và nhiều xã khác trong huyện vi phạm về quản lý đất đai đang được Công an huyện Hưng Hà thụ lý, mở rộng điều tra.

Trước đó, cũng tại huyện Hưng Hà, ngày 11/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Thái Bình, do có sai phạm trong công tác trong thời kỳ làm Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà. 

Ông Nguyễn Xuân Dương từng làm Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà và được điều động, bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình từ tháng 10/2022.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà) bị bắt giam hồi tháng 6/2024.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình (nguyên Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà) bị bắt giam hồi tháng 6/2024.

Hồi tháng 2/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An (Hưng Hà, Thái Bình) và 3 người khác liên quan vụ án "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Các bị can gồm: Đường Khắc Thủy (SN 1965, Chủ tịch UBND xã Hồng An); Trần Hữu Dũng (SN 1981, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng An, nguyên công chức địa chính xã Hồng An); Trần Ích Vinh (SN 1964, Bí thư Chi bộ thôn Bắc Sơn, xã Hồng An); Trần Quang Bảo (SN 1964, Trưởng thôn Bắc Sơn, xã Hồng An) và Đường Thị Hoa (SN 1968, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bắc Sơn, xã Hồng An).

Quá trình điều tra xác định, năm 2018, các bị can nêu trên đã vượt quá quyền hạn được giao, chuyển nhượng trái quy định quyền sử dụng 5.269,4 m2 đất chuyên trồng lúa nước tại xứ Đồng Lĩnh Mậu thuộc địa phận thôn Đồng Trang, xã Hồng An, huyện Hưng Hà.

Hành vi của các bị can gây thiệt hại cho Nhà nước và cá nhân tổng số tiền hơn 221 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.


*********

Bắt giám đốc, khám xét khẩn cấp công ty dược quy mô lớn ở Hà Nội

Tiến Dũng

Ngày 3/10, Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC (gọi tắt là Công ty NAC, địa chỉ 16 Văn Hội, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm).

Cơ quan công an cũng khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can thuộc Công ty NAC gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc; Nguyễn Văn Huy - phụ trách Phòng kinh doanh; Hoàng Mạnh Thắng - phụ trách Phòng Marketing, Chatpage; Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán.

Đây là nhóm đối tượng chủ mưu cầm đầu về hành vi lập 2 hệ thống sổ sách kế toán, để ngoài nguồn vốn - doanh thu số tiền vài trăm tỷ đồng, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho ngân sách nhà nước.

z5892927284891_5a78287e1d5119999cf44841b4e7f131.jpg
 Công an tiến hành khám xét khẩn cấp các địa điểm văn phòng Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC. Ảnh: CACC

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phát hiện Công ty NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và giả danh bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện lớn, có uy tín để bán các sản phẩm trị nám, dưỡng da, nên đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Kết quả xác định, để che giấu doanh số bán hàng thực tế nhằm trốn thuế, Vũ Đăng Thái đã chỉ đạo nhân viên sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân thay cho tài khoản công ty để trực tiếp nhận tiền thanh toán sản phẩm hoặc nhận tiền Ship COD (dịch vụ giao hàng, thu hộ tiền) từ các đơn vị vận chuyển. Sau đó, toàn bộ tiền sẽ được chuyển tiếp về tài khoản cá nhân của người thân trong gia đình Thái.

Với phương thức trên, Thái và đồng bọn đã để ngoài sổ sách kế toán doanh thu hàng trăm tỷ đồng từ hoạt động bán sản phẩm điều trị nám của công ty.

Thái cùng đồng bọn đã sử dụng 2 sổ kế toán để che giấu doanh thu thực tế. Trong đó, một sổ kế toán chính thống dùng để kê khai, báo cáo thuế nhằm đối phó với cơ quan chức năng khi kiểm tra (số liệu kê khai thấp hơn số liệu thực tế, tạm tính riêng năm 2023 doanh thu thực tế hơn 51 tỷ đồng nhưng doanh thu báo cáo thuế là gần 886 triệu đồng); một sổ kế toán nội bộ theo dõi hoạt động kinh doanh, doanh số bán hàng thực tế của công ty.

Số tiền lãi sau khi được tính toán sẽ chia theo tỷ lệ cổ phần cho Thái, Huy và Thắng.

Giả mạo bác sĩ tại các bệnh viện lớn

Trong vụ việc tại Công ty NAC, cơ quan công an cũng làm rõ, Thái và các đối tượng đã lợi dụng tâm lý ngại đi xa chữa bệnh của khách hàng và khai thác triệt để các tiện ích của mạng xã hội để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Các đối tượng đã xây dựng nhiều kịch bản tiếp cận khách hàng rồi chỉ đạo nhân viên công ty sử dụng điện thoại, sim “rác” tạo tài khoản Zalo, Facebook “ảo” trực tiếp gọi điện thoại cho khách hàng để chia sẻ bí quyết chữa nám.

Để thực hiện hành vi, nhóm này giới thiệu là bác sĩ khám trực tiếp qua ứng dụng Zalo, Facebook cho khách hàng, hoặc sử dụng phương tiện này để quảng cáo sản phẩm Nacodi, Twhite (các sản phẩm do Công ty NAC phân phối độc quyền), đăng tải nhiều video có hình ảnh bác sĩ da liễu quảng cáo sản phẩm và video “khách hàng” chia sẻ bí quyết sử dụng sản phẩm chữa trị hết tình trạng nám da.


*******

Vụ 'chuyến bay giải cứu' và chuyện nguyên cán bộ công an che giấu tội phạm

T.Nhung

Liên quan đến vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2, riêng bị can Nguyễn Xuân Thông (SN 1975, nguyên cán bộ công an) bị đề nghị truy tố tội Che giấu tội phạm.

Theo kết luận điều tra, tháng 6/2021, ông Thông được ông Trần Minh Tuấn (Giám đốc Công ty Thái Hòa- giai đoạn 1 vụ án) trao đổi, bàn bạc về việc ông Tuấn đang tổ chức chuyến bay đưa người lao động Việt Nam ở nước ngoài về nước để tránh dịch Covid-19. 

Ông Tuấn cho biết, có mối quan hệ và nhờ được 4 Bộ trong Tổ công tác 5 Bộ giúp đỡ, còn Bộ Công an, ông Tuấn nhờ ông Thông kết nối, tác động đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) kiểm tra, sớm ban hành văn bản đồng ý cho Công ty Xây dựng và quản lý nguồn nhân lực Quang Trung được tổ chức, thực hiện chuyến bay. 

Sau khi có văn bản đồng ý của Cục QLXNC (Bộ Công an), Công ty Xây dựng và nguồn nhân lực Quang Trung đã tổ chức đưa người lao động từ Đài Loan về tỉnh Hải Dương cách ly vào ngày 30/6/2021.

461564280_833950635570245_5093746233521162555_n.png
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, ông Tuấn còn đề nghị ông Thông can thiệp, tác động đến Cục QLXNC để giải quyết thủ tục xin cấp phép tổ chức chuyến bay cho Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện bầu trời Hà Nội (Công ty bầu trời Hà Nội), Công ty TNHH Du lịch Quốc tế (Công ty Du lịch Quốc tế). Khi đó, ông Thông đồng ý giúp và nhiều lần liên hệ với Cục QLXNC nhưng không giải quyết được.

Đến tháng 6/2022, khi bị điều tra do có liên quan đến việc đưa hối lộ cho các cá nhân để được thực hiện, tổ chức chuyến bay, ông Tuấn đã liên hệ, trao đổi với ông Thông để tìm sự giúp đỡ.

Theo CQĐT, khi ông Tuấn bị CQĐT triệu tập đến làm việc (vào ngày 20/7/2022) và biết rõ ông Tuấn đang bị điều tra về hành vi đưa hối lộ cho các cá nhân để được đồng ý thực hiện, tổ chức chuyến bay, nhưng ông Thông đã can thiệp, đề nghị điều tra viên cho ông Tuấn được lùi thời gian làm việc.

Đến ngày 28/7/2022, ông Thông và Tuấn cùng một số người khác gặp nhau tại một quán ăn gần trụ sở Bộ Công an để ông Thông tư vấn, hướng dẫn ông Tuấn và người khác khai báo với CQĐT về các nội dung liên quan đến vụ án theo hướng có lợi cho ông Tuấn. 

Tại cuộc gặp đó, ông Tuấn cho biết đã nhận hơn 10 tỷ đồng của bà Phạm Bích Hằng (Phó Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế- giai đoạn 1 vụ án) để đưa hối lộ cho các cá nhân có thẩm quyền và chi phí trong việc xin thủ tục tổ chức chuyến bay cho một số doanh nghiệp của bà Hằng.

Ông Tuấn đề nghị ông Thông hướng dẫn nên khai với CQĐT như thế nào cho có lợi. Khi đó, ông Thông đã cùng với các cá nhân trao đổi, thảo luận và thống nhất hướng dẫn ông Tuấn và người khác không được khai với CQĐT về số tiền mà ông Tuấn đã nhận của bà Hằng để đi đưa hối lộ, mà cần phải khai (gian dối) rằng, số tiền này ông Tuấn đã trả lại hết cho bà Hằng... Những nội dung khác cứ khai không biết để về suy nghĩ, trả lời sau.

Sau đó, khi làm việc với CQĐT, ông Tuấn đã khai như được hướng dẫn. Và để trốn tránh việc bị điều tra, xử lý, từ ngày 26/10/2022, ông Tuấn bỏ trốn khỏi nơi cư trú, khiến CQĐT không thi hành được quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông này.

Chỉ đến khi, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng khác của Bộ Công an mới phát hiện và bắt giữ được ông Tuấn vào ngày 25/11/2022, khi ông này đang trong quá trình lẩn trốn tại Thừa Thiên - Huế.

Quá trình bị tạm giam để điều tra, giám đốc Công ty Thái Hòa vẫn tiếp tục khai báo gian dối như đã được hướng dẫn để che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn, cản trở rất lớn cho công tác điều tra. Kết luận điều tra chỉ ra rằng, ông Nguyễn Xuân Thông biết ông Trần Minh Tuấn có hành vi đưa hối lộ mà vẫn hướng dẫn chủ doanh nghiệp này khai báo gian dối để che giấu hành vi phạm tội, gây cản trở việc điều tra.


**********

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'

NGỌC HIỂN

Novaland lên tiếng cho rằng việc bà Trương Mỹ Lan muốn đàm phán về số tiền 2.500 tỉ đồng khắc phục hậu quả là không có căn cứ.

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'  - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa xét xử giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 3-10, Tập đoàn Novaland đã lên tiếng về việc bà Trương Mỹ Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỉ đồng bằng tiền mặt liên quan đến dự án Tân Thành Long An để khắc phục hậu quả của vụ án.

Theo đó, Novaland cho rằng năm 2022, Tập đoàn Novaland có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát do Công ty cổ phần đầu tư Tân Thành Long An làm chủ đầu tư khi pháp lý dự án được hoàn thiện. Tuy nhiên trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Công ty Tân Thành Long An đã đề nghị Tập đoàn Novaland tạm ngưng thực hiện việc phát triển dự án này.

Phía Novaland cho rằng doanh nghiệp này không nhận được ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh và việc phát hành các gói trái phiếu.

"Trong phiên tòa xét xử vụ án hình sự Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ngày 1-10, việc bà Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Tập đoàn Novaland về số tiền 2.500 tỉ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến Công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là hoàn toàn không có căn cứ", phía Novaland phân trần.

Ngoài ra, với các thông tin về gói trái phiếu An Đông, chuỗi khách sạn Liberty, Tập đoàn Novaland cũng cho rằng hoàn toàn không liên quan gì đến việc phát hành và sử dụng gói trái phiếu hay nhận chuyển nhượng dự án.

Trước đó, trong quá trình xét xử giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, khi hội đồng xét xử hỏi bà Trương Mỹ Lan về các tài sản, cổ phần, tài sản kê biên... bà Lan đã đề cập đến cổ phần tại các dự án đang bị phong tỏa, kê biên. Đối với dự án Tân Thành Long An, bà Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỉ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả của vụ án.

Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1. Đây là chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Phát tại tỉnh Long An với diện tích hơn 1.800ha, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200ha, còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha.

Ngày 9-10-2022, Novaland tổ chức lễ công bố phát triển và xúc tiến đầu tư dự án Suntec quy mô 625ha, khu đô thị này nằm trong dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát.

Trong giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Novaland được mời tham gia phiên xét xử với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Novaland có văn bản cho rằng đang tập trung tái cơ cấu nên có văn bản gửi TAND TP.HCM và được tòa chấp thuận về việc không tham gia phiên tòa.


**********

Elon Musk mô tả Diddy là 'người bạn tốt' trong cuộc sống riêng tư: 'Chúng tôi nhắn tin rất nhiều'




Tình bạn của Elon Musk với Sean "Diddy" Combs đã tái xuất vào thứ Tư sau khi tỷ phú này đặt câu hỏi "có bao nhiêu người trong ngành âm nhạc và giải trí biết về" vụ lạm dụng tình dục hàng loạt bị cáo buộc của Combs.

Phản ứng trước một báo cáo về hơn một trăm cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Combs - bao gồm cả cáo buộc rằng nam ca sĩ nhạc rap này đã lạm dụng một cậu bé mới chín tuổi - Musk đã đặt câu hỏi, "Có bao nhiêu người trong ngành âm nhạc và giải trí biết về chuyện này?"

Người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng phản hồi bằng các báo cáo về mối quan hệ của Musk với Combs, người mà anh ta được cho là đã khoe khoang là "bạn tốt".





Trong cuốn sách mới Character Limit, tác giả Kate Conger và Ryan Mac cáo buộc Musk đã khoe khoang về tình bạn của mình với Combs với Giám đốc điều hành Revolt Detavio Samuels sau khi Samuels bày tỏ lo ngại về nạn phân biệt chủng tộc trên X, trước đây gọi là Twitter, thuộc quyền sở hữu của Musk.

"Tôi không biết bạn có biết điều này không, nhưng Puff là một nhà đầu tư vào Twitter", Musk được cho là đã nói với Samuels, sử dụng biệt danh của Combs. "Bạn biết đấy, anh ấy là bạn tốt của tôi. Chúng tôi nhắn tin rất nhiều".

Vào tháng 8, Combs được xác nhận là một nhà đầu tư vào mạng xã hội dưới thời Musk.

Combs bị cáo buộc đã đầu tư hơn 10 triệu đô la vào việc Musk mua lại nền tảng này và được chụp ảnh ngồi cạnh Musk tại một chương trình của Dave Chappelle vào tháng 5 năm 2022.

Ca sĩ nhạc rap này đã bị bắt vào tháng trước sau khi bị truy tố vì tội buôn bán tình dục và tống tiền. Sau đó, Combs đã bị theo dõi tự tử tại Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn khi nhà phân tích pháp lý cấp cao của CNN Elie Honig dự đoán anh ta có thể phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại nếu bị kết tội.


***********

Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu



Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Nhà thơ Thiên Hà vừa cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1/10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM).

Ca sĩ Tô Thanh Phương gọi nhà thơ Thiên Hà là cậu ruột.

Trao đổi với PV Tiền Phong, nhà thơ Thiên Hà cho biết: “Tô Thanh Phương là cháu kêu tôi bằng cậu ruột, hôm thứ Hai ngày 30/9 tôi còn vào thăm cháu và hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà tới hôm sau thì lại xảy ra chuyện".

Theo lời nhà thơ Thiên Hà, Tô Thanh Phương được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện tại TPHCM. Bác sĩ cho biết Tô Thanh Phương không gãy tay, gãy chân nhưng bị ảnh hưởng nặng tới não. Cũng theo nhà thơ Thiên Hà, có lẽ do áp lực bệnh tình đeo đẳng hàng chục năm nên ca sĩ đã rơi vào bế tắc.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961 tại Cà Mau. Năm 1976 anh tham gia hoạt động ca nhạc chuyên nghiệp với việc gia nhập đoàn Ca múa nhạc Minh Hải trong vai trò ca sĩ. Năm 1985, Tô Thanh Phương đoạt huy chương Vàng toàn quốc Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp với ca khúc Hát về quê hương em . Năm 1989, Tô Thanh Phương tiếp tục giành giải Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc với bài hát Ngẫu hứng lý qua cầu.

Từ năm 1990, Tô Thanh Phương rời Cà Mau, về tham gia hoạt động âm nhạc tại TPHCM. Anh thường hát tại các tụ điểm ca nhạc lớn tại TPHCM như Trống Đồng , Cầu Vồng 126, Kỳ Hoà… cũng như tại các phòng trà ca nhạc.


Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-03 at 07.19.52.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2433993Tô Thanh Phương khi còn trẻ.

Giọng ca Tô Thanh Phương được biết tới nhiều nhất là khi anh được chọn để thể hiện ca khúc Bài ca đất phương Nam (Lời: Lê Giang, Nhạc - Lư Nhất Vũ) trong bộ phim truyền hình Đất phương Nam vào năm 1997. Tuy là ca khúc trong phim nhưng sau khi bộ phim thành công, Bài ca đất phương Nam đã trở thành một ca khúc được yêu thích, được khán giả đánh giá là một trong những ca khúc tiêu biểu, đặc trưng nhất dành cho vùng đất phương Nam.

Sau này dù nhiều ca sĩ đã lựa chọn thể hiện lại ca khúc Bài ca đất phương Nam như Hương Lan, Bích Phượng, Như Quỳnh, Phi Nhung, Cẩm Lý, Phương Mỹ Chi... nhưng khán giả vẫn yêu thích nhất bản phối do Tô Thanh Phương thể hiện.

Vào những năm sau này, Tô Thanh Phương ít đi hát do phải đối mặt với nhiều căn bệnh như teo não, xơ vữa động mạch, hở van tim, viêm xương khớp… và cuộc sống khá khó khăn. Hiện tại, Tô Thanh Phương đang được gia đình chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên ca sĩ của Bài ca đất phương Nam không muốn đồng nghiệp và khán giả biết về tình trạng sức khỏe và hoàn cảnh của mình nên ông không liên lạc với bạn bè, tự mình chữa trị.


**************

Hơn 1 tháng sau cưới vợ đã đòi ly hôn vì thói xấu 'kinh dị' của chồng



Người phụ nữ đã đệ đơn xin ly hôn chồng chỉ sau 40 ngày kết hôn vì anh ta có một thói xấu khó chấp nhận.

Theo India Today, một người phụ nữ Ấn Độ (giấu tên) đã đến Trung tâm tư vấn hôn nhân gia đình ở Agra, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ để trình bày những bức xúc về tình trạng vệ sinh cá nhân kém của chồng, đồng thời nêu ý định xin ly hôn dù 2 người chỉ mới chung sống 40 ngày.


Về nguyên nhân, người vợ cho biết chồng cô rất ít khi tắm, mặc quần áo bẩn và bị hôi miệng. Cô gần như không thể đứng cạnh chồng mình hay muốn ân ái với anh ta.

Khi các viên chức thẩm vấn, họ rất ngạc nhiên khi nghe chồng của người phụ nữ thú nhận, anh ta thường chỉ tắm 1 – 2 lần/tháng và một tuần sẽ một lần vẩy chút ít nước linh thiêng gangajal (nước lấy từ sông Hằng) lên người. Tuy nhiên, anh ta quả quyết, trong 40 ngày chung sống, bản thân đã tắm tới 6 lần để chiều ý vợ.

Một trong những cố vấn tại Trung tâm tư vấn hôn nhân gia đình ở Agra nói với truyền thông rằng cặp đôi trẻ bắt đầu cãi vã gay gắt về vấn đề vệ sinh của chồng vài tuần sau đám cưới.

Người vợ đã bỏ khỏi ngôi nhà chung và quay về sống với bố mẹ đẻ. Sau đó, gia đình cô đã nộp đơn khiếu nại về hành vi quấy rối đòi của hồi môn của người chồng lên cảnh sát địa phương và xin ly hôn.

Khi nghe về quyết định ly hôn, người chồng hứa sẽ cải thiện vệ sinh và tắm hàng ngày, nhưng người vợ không muốn quay lại chung sống.

Cặp đôi đã được hướng dẫn quay lại trung tâm tư vấn vào cuối tháng 9 để hòa giải thêm. Hiện chưa rõ người vợ đã nguôi ngoai và chấp nhận quay trở lại với chồng hay chưa.


**********

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư

Hình ảnh Vương phi Kate và Thân vương William trong buổi gặp gỡ riêng tư với một nhiếp ảnh gia 16 tuổi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác đã gây xúc động mạnh mẽ.


Công chúng yêu mến Hoàng gia Anh tiếp tục bất ngờ trước hình ảnh Vương phi Kate (42 tuổi) rạng rỡ trong bộ vest màu hạt dẻ, xuất hiện cùng Thân vương William tại Lâu đài Windsor. Cung điện Kensington đã chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp của cặp đôi Hoàng gia trong buổi gặp gỡ Liz Hatton, một cô gái 16 tuổi đến từ Harrogate, người đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác.

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư- Ảnh 1.

Trong bức ảnh đầu tiên, Vương phi Kate ân cần ôm Liz sau buổi lễ phong tước của Thân vương William. Bức ảnh thứ hai ghi lại khoảnh khắc cả gia đình Liz cùng chụp ảnh lưu niệm với Vương phi Kate và Thân vương William. Trên trang Instagram cá nhân, Liz bày tỏ niềm hạnh phúc: "Họ là những người thật tuyệt vời, chân thành và tốt bụng. Tôi và gia đình như đang ở trên cung trăng vậy, thật sự vô cùng hạnh phúc".

Được biết, Thân vương William đã biết đến Liz thông qua tổ chức từ thiện London Air Ambulance Charity - nơi mà anh đang là người bảo trợ. Chia sẻ trên mạng xã hội, cặp đôi Hoàng gia viết: "Rất vui được gặp Liz tại Windsor hôm nay. Tài năng nhiếp ảnh và sức mạnh của cô gái trẻ này đã truyền cảm hứng cho cả hai chúng tôi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những bức ảnh và câu chuyện của bạn với chúng tôi. W&C".

Vương phi Kate xuất hiện rạng rỡ, gây xúc động khi ôm chặt nhiếp ảnh gia trẻ mắc bệnh ung thư- Ảnh 2.

Thân vương William đã mời Liz đến Lâu đài Windsor để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi lễ phong tước và tìm hiểu về quy trình tác nghiệp của nhiếp ảnh trong sự kiện. Dù lịch trình của Thân vương William tại buổi lễ được ghi lại trên sổ tay Hoàng gia nhưng cuộc gặp gỡ riêng tư với Liz và gia đình cô bé thì không.

Đây là một trong số ít lần Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng trong năm nay. Sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư và hoàn thành liệu trình hóa trị, Vương phi đã trở lại làm việc với hai cuộc họp tại Lâu đài Windsor. Cuộc họp đầu tiên tập trung vào dự án Early Years (Những năm tháng đầu đời) của bà, trong khi cuộc họp thứ hai là để lên kế hoạch cho buổi hòa nhạc Giáng sinh thường niên mà bà hy vọng sẽ tham dự vào tháng 12. Dự kiến, Vương phi Kate cũng sẽ tham dự lễ tưởng niệm Remembrance Sunday tại đài tưởng niệm Cenotaph vào ngày 10/11.


**********
Cuộc sống của ca sĩ Đan Nguyên trên đất Mỹ Cuộc sống hiện tại của Đan Nguyên sau 20 năm rời xa quê hương luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đan Nguyên được coi là hiện tượng âm nhạc Việt Nam nổi tiếng tại hải ngoại với dòng nhạc trữ tình. Với giọng hát khỏe, trầm ấm, nồng nàn

Đan Nguyên được coi là hiện tượng âm nhạc Việt Nam nổi tiếng tại hải ngoại với dòng nhạc trữ tình. Với giọng hát khỏe, trầm ấm, nồng nàn trong các ca khúc trữ tình hợp cùng phong cách ăn mặc lịch lãm và ngoại hình đầy nam tính đã đưa tên tuổi của ca sĩ Đan Nguyên trở thành một trong những tiếng hát được yêu thích từ hải ngoại về đến quê nhà.




Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, năm 1998 anh và gia đình đến Mỹ và định cư đầu tiên ở Quận Cam, Nam California. Năm 2000, khi mới 16 tuổi, anh đã dự thi các cuộc thi tuyển lựa ca sĩ tại hải ngoại và may mắn giành được nhiều giải thưởng lớn, sau đó Trung tâm Asia chú ý và mời cộng tác lần đầu tiên trong chương trình Asia 55 – Hát với thần tượng thu hình mùa hè năm 2007.

Ngoải ra Đan Nguyên còn từng theo học ngành Âm Nhạc tại một trường đại học ở Quận Cam. Với giọng hát truyền cảm hứng, Đan Nguyên được coi là một hiện tượng của làng nhạc hải ngoại khi mang sắc thái “mới” vào các nhạc phẩm gắn liền với tên tưởi anh như: “Kẻ ở miền xa”, “24 giờ phép”, “Một ngày không có em”, “Ngày vui qua mau”, “Đêm buồn tỉnh lẻ”, “Chuyện hoa sim”, “Thành phố mưa bay”.

Mặc dù đã hơn chục năm bước vào con đường ca sĩ hát chuyên nghiệp nhưng Đan Nguyên không mấy khi tiết lộ về cuộc sống đời tư. Từ lâu, nhiều người hâm mộ vẫn thường chia sẻ rằng Đan Nguyên có cuộc sống vô cùng giàu sang tại Mỹ, minh chứng là việc anh khoe ảnh đang đứng bên cạnh một chiếc siêu xe của mình.

Đan Nguyên cũng thường chia sẻ hình ảnh của những món đồ hiệu thuộc các thương hiệu thời trang xa xỉ và đắt giá nhất hành tinh trên trang cá nhân.

Ngoài ca hát và chơi đàn guitar, Đan Nguyên còn chơi nhiều môn khác để giải trí và rèn luyện sức khỏe như: đánh võ, tập thể hình hay chơi cầu lông hoặc bóng bàn,…

Mặc dù ở hải ngoại nhưng Đan Nguyên luôn theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam từ xa.

Không chỉ được yêu quý bởi giọng hát, Đan Nguyên còn được khán giả Việt trân trọng bởi tấm lòng luôn hướng về quê nhà dù đã xa quê hơn 2 thập kỉ. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nam ca sĩ đã gửi nhiều phần quà đến đồng bào khó khăn trong nước.

Đan Nguyên không mấy khi tiết lộ về cuộc sống đời tư, trong một vài lần trả lời truyền thông và trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ vẫn thường khẳng định hiện tại anh vẫn đang độc thân.

Đan Nguyên hiện đang ở tuổi 34, nam ca sĩ ngày càng chứng minh mình là một nghệ sĩ “đa zi năng”. Không chỉ ca hát, Đan Nguyên còn tham gia đóng phim. Mới đây nhất, lần đầu tiên anh đóng vai chính trong bộ phim hành động Cánh Diều Mưa của đạo diễn Cường Ngô thực hiện tại Mỹ cùng các diễn viên như Lâm Vissay, Marcus Guilhem, Lilly Nguyễn…

Trong cuộc trò chuyện ngắn cùng truyền thông, ca sĩ kiêm diễn viên sinh năm 1984 cũng có những bật mí thú vị về cuộc sống hiện tại của mình. Khi được hỏi bao giờ thì anh mới công khai bạn gái? Đan Nguyên liền trả lời rằng mình không phải là người kín tiếng gì đâu. “Vì chưa có bạn gái thì công khai với ai đây. Khi nào có Đan Nguyên sẽ công khai sau nhé”.
**********

Cô giáo trong clip thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp mong được bao dung, lượng thứ

Duy Anh

Cô giáo thừa nhận thiếu hụt kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, mong được lượng thứ

Hôm qua (2/10), trên mạng xã hội lan truyền clip quay lại hình ảnh phản cảm xảy ra tại một trường THPT ở Hà Nội.

Cụ thể, clip được quay tại một lớp học, ghi lại các hành động thân mật, gần gũi giữa 2 người khác giới tại bàn giáo viên. Các bài đăng kèm clip cho biết 2 nhân vật trong vụ việc là nam sinh lớp 10 và một nữ giáo viên.

Theo thuật lại của báo Người lao động, trong đoạn clip, nam sinh đã dùng tay khoác vai cô giáo, 2 má kề vào nhau, trò chuyện. Đáng chú ý, thời điểm này có rất nhiều học sinh ngồi phía dưới chứng kiến cảnh tượng trên.

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết sự việc xảy ra tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên). Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết sáng 27/9, tại phòng học lớp 10A4.

Ngay khi nắm bắt sự việc, tối 30/9, Ban giám hiệu nhà trường đã nhắc nhở học sinh, giáo viên không chia sẻ, phát tán clip. Đồng thời, nhà trường phối hợp với Công an quận Long Biên, liên hệ với cô giáo trong clip để xác nhận sự việc.

Cô giáo trong clip thân mật với nam sinh lớp 10 ngay trong lớp mong được bao dung, lượng thứ- Ảnh 1.

Nam sinh có hành động 'đùa cợt' quá giới hạn với cô giáo trong lớp học (Ảnh cắt từ clip).

Tờ Dân trí dẫn báo cáo của nhà trường cho biết, học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., lớp 10A4, cô giáo trong clip là M.Q.T. (sinh năm 2001) là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn. 

Học sinh T.N.M.Đ. là người quen của cô giáo từ trước. Học sinh này thừa nhận đã có hành vi đùa cợt quá mức với cô giáo và không nhận thức được hành vi của mình là không phù hợp tại thời điểm đó. Em K.T.M. (học sinh quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Cô giáo M.Q.T. cũng đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm về việc thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm, bản thân có hành vi ứng xử với học sinh chưa chuẩn mực, làm ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của cá nhân và nhà trường.

Cô M.Q.T đã xin lỗi nhà trường, tập thể học sinh lớp 10A4 và tha thiết mong nhà trường, đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh bao dung, lượng thứ.

Nhà trường cũng đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T. trong thời gian giải quyết sự việc. Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, làm tốt công tác phòng ngừa, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.

Bài học sâu sắc cho giáo viên trẻ mới vào nghề

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với tờ Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, dù đây chỉ là một hành động nông nổi, đùa cợt quá mức của học sinh nhưng chuẩn mực của nhà giáo, tôn chỉ nghề nghiệp không cho phép giáo viên để học sinh có hành động như vậy, dù chỉ là trêu đùa. Đây cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho giáo viên trẻ mới vào nghề.

Bày tỏ quan điểm về clip gây xôn xao trên tờ Dân việt, thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh cho rằng: "Một góc quay chưa nói hết được thực tế sự việc. Bởi vì có thể trong lúc nào đó, học sinh có hành động bộc phát, cô giáo không kịp phản ứng, trong khi đó học sinh ở dưới quay lại clip ở xa.

Dù vậy, cô giáo này đã sai ở chỗ là để cho học sinh nam có sự tiếp xúc quá gần. Với một giáo viên như vậy là không nên. Trong tất cả các tình huống thì giáo viên và học sinh cần có khoảng cách nhất định.

Trước đó, bà Bùi Thùy Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn chia sẻ với báo VOV rằng, qua tường trình của giáo viên, học sinh, nhà trường xác định những hình ảnh không chuẩn mực trong clip xuất phát từ hành vi trêu đùa quá trớn của học sinh T.N.M.Đ.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn, cô giáo và học sinh trong clip nhà ở gần nhau, do học sinh không có xe nên nhiều hôm đã đi nhờ cô giáo về nhà. Cô và trò cũng quen biết, thân thiết với nhau từ trước.

Hôm xảy ra sự việc, cô giáo có 2 tiết dạy liền nhau. Do trong tiết đầu học sinh mất trật tự khiến cô giáo bực mình nên có tâm trạng không tốt. Cô vẫn ở trong lớp để chờ dạy tiết thứ 2. Lúc này, nam sinh đã lên ngồi cạnh để an ủi, động viên cô. Tuy nhiên, hành động của em có thái quá cộng với góc quay điện thoại gây hiểu lầm. 

Cô giáo cho biết lúc đó cũng gạt học sinh đi ra nhưng cũng thừa nhận là chưa quyết liệt dẫn tới sự việc đáng tiếc trên. Cô cũng không ngờ phía dưới lớp có học sinh quay lại và gửi vào nhóm "chat" trêu đùa bạn, nên clip bị phát tán.


***********
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 21
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 22
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 23
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 24
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 25
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 26
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - hot girl đang cô đơn 27

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm