Trang lá cải

Trang Lá cải 14 - 5 -2024

xxx


hcm-hang-dep

************
Paris By Night có thể đóng cửa sau show 140 do thua lỗ


Nhà tài trợ Diamond bị bắt, MC nổi tiếng Nguyễn Ngọc Ngạn về hưu, tài trợ quảng cáo trên Youtube sụt giảm do kinh tế suy yếu, người xem Hải Ngoại ngoảnh mặt, người trẻ trong nước không còn hứng thú và nhiều lý do khác khiến Thuý Nga Paris By Night có thể sẽ đóng cửa sau show 140 vào cuối năm 2024, đầu năm 2025 nếu tình hình doanh thu không có tiến triển.

Đây không phải là lần đầu trung tâm Thuý Nga cân nhắc đóng cửa.
Chương trình lặp đi lặp lại ý tưởng; lứa ca sĩ “vàng” tàn lụi trong khi lớp ca sĩ mới chưa đủ sức thay thế... khiến chương trình Thúy Nga Paris ngày càng nhàm chán, khán giả tên Kim Nguyễn nhận xét: “Thúy Nga Paris đã hết sáng kiến rồi, cứ xào đi nấu lại những bài nhạc cũ, đã vậy lại còn hát nhép. Coi miễn phí tôi cũng không còn hứng thú nói gì đến chuyện phải bỏ tiền mua vé”.
Cách đây hơn 10 năm, khi làn sóng tìm về VN biểu diễn ngày càng dâng cao, một số ca sĩ và nhạc sĩ từng gắn bó với Trung tâm Thúy Nga cũng có mặt. Họ khẳng định rằng chỉ vài năm nữa, các hoạt động văn nghệ của người Việt ở Mỹ sẽ gặp khó khăn vì ít khán giả. Thực tế, điều này đã và đang xảy ra.

Nhà tài trợ chính cho Thuý Nga Paris By Night Tân Hiệp Phát.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ chính (diamond) cho Thuý Nga Paris By Night. Trần Uyên Phương thường hay xuất hiện trong các chương trình Thuý Nga Paris By Night với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên để quảng cáo sản phẩm.

“Thật tình mà nói thì khi kinh doanh cần lợi nhuận để duy trì trung tâm nhưng đứng trên lập trường của Thúy Nga thì họ bất chấp khi hợp tác với tư bản đỏ,” một khán giả nói.

Mối quan hệ giữa Trung tâm Thúy Nga (Paris By Night) và Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong nước bị nhiều người, đặc biệt là người Việt hải ngoại, ác cảm, nhất là sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị bắt.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ hạng bạch kim cho chương trình Paris By Night trong nhiều năm qua và các sản phẩm nước giải khát của họ được Thúy Nga quảng cáo rầm rộ trong chương trình.

Trần Quí Thanh cùng hai người con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích bị bắt về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản’ sau khi có đơn tố cáo của nhiều người dân về việc ông cho vay nặng lãi rồi siết tài sản của họ không khoan nhượng.

Trước khi bị bắt, Trần Uyên Phương từng nhiều lần được Thúy Nga ưu ái cho xuất hiện và phát biểu trong các chương trình Paris By Night. Cô chào mời, giới thiệu các sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng như quảng bá sách cô viết về tập đoàn và cha của cô, và được người dẫn chương trình ca ngợi.

Paris By Night 133 có xuất hiện hình ảnh ông Trần Quí Thanh trong video clip chúc mừng kỷ niệm 40 năm Trung tâm Thúy Nga. Còn trong số 129, Trung tâm Thuý Nga đã cho biểu diễn bài hát ‘Yêu bằng hạnh phúc cuối’ phổ nhạc bài thơ của ông Trần Quí Thanh.


Tuấn Phan, một người kinh doanh tự do, nói trước đây ông từng là khán giả trung thành của Paris By Night và thậm chí còn mua vé đến xem trực tiếp khi Thúy Nga sang Úc trình diễn. “Vì Paris By Night làm về văn hóa Việt Nam rất hay để kết nối những người con xa xứ muốn theo dõi về văn hóa Việt Nam để khỏi quên cội quên nguồn,” ông giãi bày. Tuy nhiên, ông cho rằng trong những năm gần đây, Paris By Night ‘không còn hướng về nền văn hóa Việt Nam Cộng hòa nhân bản như trước nữa’ mà ‘đi theo đường hướng kinh doanh nhiều hơn’.

Không chỉ riêng mảng bất động sản, trong mảng kinh doanh nước giải khát, người Việt kiều đã sống ở Úc được 35 năm này cũng lên án cách kinh doanh ‘dựa vào cường quyền ức hiếp người dân’ của Tân Hiệp Phát qua vụ việc chai nước tăng lực của tập đoàn bị cáo buộc ‘có con ruồi’ hồi năm 2015.

************
'Thượng mã phong' không phải chuyện hiếm gặp, bác sĩ nhắc nhở 3 điều tuyệt đối không nên thử
Đời sống tình dục lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm căng thẳng, vun đắp hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe.

Ông Vương (40 tuổi, Bắc Kinh, Trung Quốc) đôi khi xuất hiện triệu chứng khó thở, đau tức ngực. Ban đầu ông nghĩ do áp lực công việc nên không để ý nhiều nhưng do triệu chứng ngày càng nghiêm trọng nên ông đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết nhịp tim của ông ở mức khá cao, tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ. Không chỉ vậy, các bác sĩ cũng lưu ý tình trạng này của ông có thể dẫn đến “thượng mã phong” - hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục.

“Việc quan hệ tình dục ở một số tư thế đặc biệt hay số lần quan hệ quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng và gây ra các nguy cơ về sức khỏe tim mạch. Bởi khi quan hệ tình dục, toàn bộ các cơ, mạch máu, huyết áp, nhịp tim đều tăng đáng kể. Tim phải làm việc nhiều hơn bình thường. Nếu mắc các bệnh về tim mạch, hoàn toàn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí đột tử” - Bác sĩ cho biết.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nói thêm, điều này không đồng nghĩa với việc hoàn toàn không quan hệ tình dục khi gặp các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, quan trọng là cần sinh hoạt tình dục điều độ, tránh kích động quá mức khi quan hệ tình dục. Cùng với đó, những người có vấn đề về tim mạch cũng nên tránh sử dụng các loại thuốc kích dục, tránh làm tăng gánh nặng cho tim.


Những điều nên lưu ý để tránh "thượng mã phong"

Cùng với đó, để đảm bảo sức khỏe, bác sĩ cũng lưu ý những vấn đề sau khi quan hệ tình dục để phòng ngừa “thượng mã phong”

- Tránh quan hệ tình dục quá thường xuyên: Quan hệ tình dục quá 3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, tăng nguy cơ đột tử.

- Tránh kéo dài thời gian quan hệ: Nếu việc quan hệ tình dục kéo dài hơn 30 phút có thể tăng gánh nặng cho tim, phổi, dễ dẫn đến các biến cố về tim mạch.

- Những người có vấn đề về tim mạch vành, rối loạn nhịp tim… khi quan hệ tình dục quá mức dễ dẫn đến đột tử do nhồi máu cơ tim. Cùng với đó, các yếu tố khác như hút thuốc, béo phì, cao huyết áp… cũng tăng nguy cơ “thượng mã phong”.

Đặc biệt, đối với nhóm có nguy cơ cao như người trung niên, người cao tuổi và bệnh nhân tim mạch, việc theo dõi tình hình sức khỏe trước và sau khi quan hệ tình dục lại càng quan trọng hơn. Khi xuất hiện các triệu chứng như đau ngực, đánh trống ngực và những cảm giác khó chịu khác, nên tìm đến các cơ sở y tế để được trợ giúp về sức khỏe.

Để có đời sống sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh, giảm căng thẳng… cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục, thể thao vừa phải, từ bỏ thói quen hút thuốc, hạn chế uống rượu, ngủ đủ giấc …
***********

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị "cắm sừng", trở thành "kẻ phá vỡ hôn nhân" vì đưa chân tướng ra ánh sáng

"Tôi không tin vào câu chuyện, chỉ tin vào bằng chứng. Tôi không tin vào tình yêu, tôi tin vào dục vọng của con người", nữ tiến sĩ chuyên giám định quan hệ huyết thống nói.

"Tiến sĩ Đặng, người trong thôn đều nói cháu trai là con của tôi và con dâu. Đây là một sự sỉ nhục! Anh chị phải làm giám định thật kỹ càng, trả lại trong sạch cho tôi". Người nói lời này là một ông lão sống ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Ông xem tivi biết được một chuyên gia giám định ADN hàng đầu Trung Quốc tên là Đặng Á Quân. Để ngăn chặn miệng đời xỉa xói, gia đình năm người đến Bắc Kinh tìm Đặng Á Quân làm giám định quan hệ huyết thống.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 1.

Cô gái lễ tân của trung tâm giám định nghe xong câu chuyện, cảm thấy ông lão rất đáng thương vì nghĩ rằng người lớn tuổi còn bị người khác đồn đại ác miệng. Nhưng Đặng Á Quân lại mỉm cười bình tĩnh.

Sự thật trong tờ giấy kết quả như cú vả thẳng thừng vào mặt những ai đã tin tưởng câu chuyện của ông lão. Đứa cháu trai thật sự là con ruột của ông và con dâu.

Ai cũng bất ngờ vì ông lão kể chuyện như thật, trông vô cùng nhập vai và đáng được đồng cảm. Nhưng những vai diễn giả dối này đã trở nên tầm thường trong mắt Đặng Á Quân.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề giám định ADN, Đặng Á Quân đã chứng kiến vô số người bị "cắm sừng". Cô đã quá quen với những lời chửi rủa và hành vi đánh đập, đạo đức bị coi thường một cách rẻ mạt và câu chuyện tình yêu đẹp bị vạch trần bởi lời nói dối.

Nhân sinh quan vỡ vụn tại phòng giám định huyết thống

Ngỡ ngàng trước bóng tối của lòng người

Năm 2003, Đặng Á Quân dấn thân vào ngành công nghiệp xét nghiệm ADN. Không ngờ, khách hàng đầu tiên lại khiến cô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Người phụ nữ này yêu cầu sửa đổi kết quả giám định vì đứa trẻ có khả năng không phải là con của hai vợ chồng.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 2.

Trước khi kết hôn, cô đã quan hệ giường chiếu với tình đầu. Đứa trẻ lớn lên, người chồng phát hiện con không giống mình nên quyết định làm xét nghiệm quan hệ máu mủ.

Dựa theo kết quả giám định, đứa bé này thật sự là do người phụ nữ và mối tình đầu sinh ra. Cô năn nỉ Đặng Á Quân làm giả kết quả giám định.

Đặng Á Quân lần đầu hoài nghi về thế giới và con người khi nghe điều này. Là một giám định viên ADN, cô không có quyền để làm xáo trộn kết quả xét nghiệm. Cuối cùng, cô đã từ chối khách hàng.

Chẳng bao lâu, chồng của người phụ nữ đã biết sự thật. Cuộc hôn nhân của họ đang tiến đến bờ vực sụp đổ.

Người phụ nữ đến nhà mắng Đặng Á Quân: "Là cô đã hủy hoại gia đình tôi, cô là người phụ nữ không có trái tim đồng cảm!".

Đối mặt với những lời chửi rủa, Đặng Á Quân cảm thấy tội lỗi. Nhưng cuối cùng, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, nữ tiến sĩ đã có quyết định cho tương lai nghề nghiệp của mình: "Người bị lừa gạt có quyền biết chân tướng".

Dĩ vãng không thể giấu giếm

Tại trung tâm giám định, trung bình cứ 5 trường hợp thì 1 trường hợp có kết quả giám định thân nhân không có quan hệ huyết thống. Nghe nhiều câu chuyện, Đặng Á Quân đã học được cách chắt lọc mọi thông tin và chỉ tin vào khoa học.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 3.

Suốt chặng đường sự nghiệp, Đặng Á Quân ấn tượng nhất với một trường hợp

Một người phụ nữ hơn 30 tuổi, rất xinh đẹp đến trung tâm giám định. Cô bế một đứa bé rất đáng yêu.

Vài ngày sau, Đặng Á Quân nhận được một lá thư từ người phụ nữ xinh đẹp. Trong bức thư, người phụ nữ chia sẻ câu chuyện của mình khi gặp chồng. Hai người từng là thầy trò, sau đó nảy sinh tình cảm rồi tiến đến hôn nhân. Nhưng người chồng luôn nghi ngờ đứa trẻ không phải là con ruột của mình, vì vậy ông đã đến trung tâm giám định quan hệ cha con.

Cô năn nỉ Đặng Á Quân đưa ra kết quả "như ý nguyện", đồng thời kể rằng cuộc sống của gia đình 3 người đang rất chật vật. Cô không giàu có, chỉ muốn cho con nhỏ một gia đình trọn vẹn. Bức thư này được viết chân thành. Tuy nhiên, Đặng Á Quân đã chọn cách tôn trọng sự thật. Ngay sau đó, kết quả giám định đã được đưa ra, cho thấy hai cha con không có quan hệ huyết thống.

Khi họ đến lấy kết quả, Đặng Á Quân thấy người đàn ông lái xe sang trọng, mặc hàng hiệu, không giống cuộc sống chật vật theo lời người phụ nữ. Sau khi có kết quả, người đàn ông đã rất tức giận và tuyên bố kiện ra tòa.

Sau này Đặng Á Quân mới biết, người phụ nữ này trước đây là kẻ thứ ba chen chân vào hôn nhân của một người đàn ông. Cô muốn thừa kế tài sản của người đàn ông, nói rằng cô đang mang thai và buộc ông phải ly dị. Không ngờ một tờ kết quả giám định đã phá vỡ tất cả kế hoạch của cô.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 4.

Đặng Á Quân đã từng chứng kiến một trong những trường hợp kỳ lạ nhất

Một đôi vợ chồng bế theo cặp song sinh trai gái, kết quả giám định vừa ra, phát hiện bé gái là con ruột của hai vợ chồng, bé trai thì không phải. Nói cách khác, hai đứa trẻ có bố sinh học khác nhau. Điều này có nghĩa là người vợ đã quan hệ với hơn một người đàn ông trong vòng 12 giờ. Xác suất xảy ra tình huống này còn thấp hơn xác suất trúng giải độc đắc.

Sau khi biết điều đó, người chồng đã đau khổ khi biết mình bị “cắm sừng”. Người vợ khóc và thề rằng cô không phản bội chồng. Nhưng kết quả giám định ADN viết giấy trắng mực đen, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Chân tướng bại lộ, người phụ nữ cũng là nạn nhân.

Hôm đó, cô và chồng cãi nhau, tâm trạng buồn bực nên đã bỏ ra ngoài. Cô chạy đến một nơi hẻo lánh và bị kẻ xấu xâm hại. Sau chuyện, cô không dám chia sẻ với chồng, cứ thế ngâm mình trong bồn tắm hai tiếng đồng hồ. Đây thực sự là một câu chuyện tưởng chừng chỉ xảy ra trên phim.

Đặng Á Quân không biết tương lai của hai vợ chồng này sẽ như thế nào. Cô tiễn họ bước ra khỏi phòng giám định và tâm sự với người chồng: "Anh nên cảm thấy may mắn vì còn có bé gái là con ruột của anh".

Chân tướng và những đứa trẻ đáng thương

Trong hơn 20 năm hành nghề, Đặng Á Quân có một lần hy vọng mình đã giám định sai.

Cậu bé tên là Tiểu Vũ, 5 tuổi, được cảnh sát và bác trai đưa đến lấy mẫu xét nghiệm. Tiểu Vũ không vui vẻ và hoạt bát như những đứa trẻ khác, thay vào đó là sự im lặng không phù hợp với tuổi tác.

Bố mẹ em đã “ăn cơm trước kẻng”. Chưa đầy tháng, người mẹ bỏ chạy với người đàn ông khác. Tiểu Vũ được một tay bố nuôi lớn.

Một lần nọ, có người mắng Tiểu Vũ là con ngoài giá thú. Bố em tức giận, đánh người ta bị thương phải ở tù. Tiểu Vũ chỉ đành ở nhờ nhà bác trai. Khi đứa trẻ đến tuổi đi học, theo quy định, đứa trẻ được nhập khẩu và lấy họ bố, mà người bố này cũng chưa kết hôn, thì bắt buộc phải làm giám định huyết thống.

Nhưng ai mà ngờ, kết quả giám định cho thấy Tiểu Vũ không phải là con ruột của bố. Đặng Á Quân không thể tưởng tượng được bố Tiểu Vũ trong tù sẽ như thế nào khi biết được chân tướng, không biết Tiểu Vũ sau này sẽ ra sao.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 5.

Cô lo lắng mình đã làm sai và nhờ đồng nghiệp thực hiện giám định lại, nhưng kết quả tương tự. Đó là lần đầu tiên Đặng Á Quân bần thần trước kết quả trên tay.

Đôi mắt của đứa trẻ, vô tội và nhút nhát. Em đã bị mẹ vứt bỏ, hiện tại ngay cả huyết thống cha con cũng bị cắt đứt.

Đặng Á Quân chỉ là một giám định viên, cô không có quyền thay đổi cuộc sống của người khác. Chuyện này giống như một tảng đá lớn đè nặng trong lòng cô nhiều năm.

Cho đến 5 năm sau, cô thấy một cặp bố con đi câu cá trong công viên. Đứa trẻ ngồi trên đùi của bố mình, ngửa đầu và nói điều gì đó, người bố nhìn con với nụ cười cưng chiều.

Đặng Á Quân nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là Tiểu Vũ và bố. Cô mỉm cười và nhẹ nhõm muôn phần. Cô chưa bao giờ nghĩ tới, trong cái nghề đầy rẫy sự phản bội và nói dối này, vẫn có một tia ấm áp của tình thân.

Niềm tự hào của "Kẻ phá vỡ hôn nhân"

Trong những năm qua, Đặng Á Quân đã bước vào vô số cuộc sống khác nhau và chứng kiến nhiều bí mật. Tại phòng giám định này, hạnh phúc thì ít, mà phản bội thì nhiều, nói dối bị vạch trần thẹn quá hóa giận cùng những giọt nước mắt tủi nhục và đau thương.

Đặng Á Quân thường xuyên bị mắng chửi, đe dọa, thậm chí có người còn gọi cô là "kẻ phá vỡ hôn nhân".

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 6.

Nghe vô số lời chửi rủa và công kích, Đặng Á Quân cũng từng hoài nghi nghề nghiệp của mình, nhưng cuối cùng cô giữ vững đức tin ban đầu: "Có phải sự thật đã hủy hoại những gia đình đó không? Không, là sự giả dối".

Chỉ tiếc, khi một sự giả dối bị phanh phui, ắt phải có người gánh chịu hậu quả. Không ai khác, chính những đứa trẻ!

Đặng Á Quân viết trong nhật ký: "Nhiều lần, tôi muốn ôm những đứa trẻ tội nghiệp đó, nói với chúng rằng mọi chuyện không phải là lỗi của chúng".

Giám định ADN như con dao sắc nhọn, cắt đứt tình thân vốn không có quan hệ huyết thống.

Nhưng không phải tất cả đều như vậy. Câu chuyện của Tiểu Vũ và người bố đã giúp cô tin rằng, thế gian luôn tồn tại cái thiện và ấm áp. Đối diện với bản chất con người mỗi ngày, Đặng Á Quân vẫn không quên sơ tâm, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.

Bạn bè tụ họp, họ luôn thích trêu chọc: "Hôm nay, bạn đã phá hủy bao nhiêu gia đình rồi?".

Đặng Á Quân bình tĩnh cười nói: "Tôi chỉ là đưa sự thật ra ánh sáng mà thôi".


**************

Chồng sát hại vợ sau khi bị “cắm sừng” nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng

GIA LINH

Một vụ giết người mới đây đã khiến dư luận Indonesia dậy sóng, không chỉ vì sự dã man của bị cáo, mà còn bởi những chi tiết liên quan đến vụ việc, khiến cảnh sát cũng như các netizen không khỏi kinh ngạc.

Thông tin đăng tải trên tờ World Of Buzz cho biết, mới đây Irwan - một thanh niên 23 tuổi tới từ Tanjungbatu Kota, Karimun, tỉnh Kepulauan Riau của Indonesia đã bị cảnh sát bắt giữ trên đường lẩn trốn vì tội sát hại vợ. Thi thể của nạn nhân Risma Fatmawati, 18 tuổi đã được phát hiện ở nơi cư trú cách đây khoảng một tuần.

Chồng sát hại vợ sau khi bị cắm sừng nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Irwan đã dùng một chiếc bàn chải để sát hại vợ. (Ảnh minh họa)

Được biết, bị cáo đã bóp cổ vợ hắn 2 lần trước khi dùng một chiếc bàn chải được mài nhọn để đâm khiến nạn nhân tử vong. Khi bị cảnh sát bắt giữ, nghi phạm khai rằng tuy lấy nhau chưa lâu nhưng hắn đã nhiều lần chứng kiến cảnh vợ hắn đi khách sạn cùng những người đàn ông khác.

Tuy nhiên, Irwan khai lý do lớn nhất khiến hắn tức giận đến mức ra tay giết vợ lại không phải là chuyện vợ ngoại tình, mà là do vợ của Irwan không bao giờ chịu nấu ăn cho chồng. Dù Irwan và Risma Fatmawati đã kết hôn được 4 năm nhưng mối quan hệ của họ thường xuyên ở trong tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt" vì những mâu thuẫn tích tụ trong cuộc sống.

Chồng sát hại vợ sau khi bị cắm sừng nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Irwan đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang trên đường lẩn trốn.

"Mỗi lần tôi đi làm về thì đều phải tự kiếm cái gì đó để ăn vì cô ta không nấu nướng gì hết. Khi tôi bảo cô ta làm việc nhà như giặt quần áo chẳng hạn thì cô ta cũng không làm, còn bảo tôi là 'Tôi không phải là giúp việc của anh'", Irwan khai với cảnh sát.

Ngoài ra, Irwan cũng thừa nhận rằng việc mẹ vợ hắn can thiệp quá sâu vào cuộc sống của cặp đôi, thậm chí còn khuyên con gái nên ly hôn để tìm người khác. Điều này cũng khiến họ thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa. Hôm đó, Irwan khai do bản thân không kiểm soát được hành vi nên mới giết vợ. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết, trên đây đều chỉ là những lời khai một phía của nghi phạm, chưa rõ thực hư ra sao. Dù cuộc sống hôn nhân có nhiều khúc mắc hay mâu thuẫn gì thì cũng không thể lấy đó làm cái cớ để thực hiện hành vi giết người man rợ.

Ngoài ra, chi tiết chiếc bàn chải được mài sắc cho thấy vụ việc có thể không phải là kết quả của hành vi bộc phát mà hắn đã lên kế hoạch từ trước. Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Indonesia điều tra.

Nguồn: World Of Buzz


************

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm?

THANH LÊ

Năm 2010, cậu bé 2 tuổi Ardi Rizal sinh sống tại làng Sumatra (Indonesia đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trên khắp thế giới với thói quen đặc biệt của mình. Theo đó, nếu như ở độ tuổi này, các em bé 2 tuổi mới chỉ đang bập bẹ nói, thích thú với các món đồ chơi thì Rizal lại không thể rời được điếu thuốc lá.

Ở tuổi lên 5, dù vẫn còn mặc bỉm nhưng Ardi Rizal gây bất ngờ khi đã tiêu thụ tới 40 điếu thuốc/ngày, nhiều hơn hầu hết những người trưởng thành có thói quen hút thuốc. Không chỉ thế, cậu bé còn có thói quen uống 3 chai sữa đặc/ngày, khiến thân hình của cậu có phần nặng cân hơn những đứa trẻ cùng lứa.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 1.

Hình ảnh cậu bé phì phèo điếu thuốc tại Indonesia được ghi lại và đăng tải tại nhiều trang truyền thông quốc tế

Chia sẻ về thói quen xấu của con trai mình, bà Diana - mẹ của Rizal từng nói rằng nếu thuốc lá bị lấy đi, Rizal sẽ mất bình tĩnh và thậm chí đập đầu vào tường khiến bà vô cùng sợ hãi.

"Thằng bé phát điên và sẽ bị thương nếu không hút thuốc. Tôi lo lắng con trai mình sẽ chết vì nghiện thuốc lá nên tôi đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính phủ và các chuyên gia, mong có thể giúp thằng bé cai thuốc lá thành công." - bà Diana nói.

Sau khi sự việc về Rizal được đăng tải và thu hút nhiều sự chú ý, quan chức Chính phủ Indonesia đã về ngôi làng nghèo ở Sumatra để đưa cậu bé đến cơ sở cai nghiện thuốc lá. Thậm chí, câu chuyện về Rizal còn khiến các nhà chức trách nước này phải phát động chiến dịch nhằm chấm dứt nạn trẻ em hút thuốc trên phạm vi toàn quốc.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 2.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 3.

Ở tuổi lên 5, cậu bé hút đến 40 điếu thuốc/ngày

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, Rizal đã bắt đầu bước vào hành trình bỏ được thuốc lá của mình. Mặc dù trong giai đoạn đầu cai thuốc lá, cậu bé liên tục gặp khó khăn khi đối phó với cám dỗ của những điếu thuốc nhưng nhờ phương pháp điều trị nghiêm ngặt, cậu bé đã cai nghiện thành công.

Ở thời điểm hiện tại, sau 14 năm kể từ ngày gây chấn động Indonesia và nhiều quốc gia khác bằng câu chuyện của mình, Rizal đã trở thành một thiếu niên chững chạc 16 tuổi với thành tích học tập tốt khi thường xuyên đạt điểm cao ở trường và mong muốn trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng do vấn đề gia đình nên Rizal đã bỏ học và hiện đang phụ mẹ mình buôn bán ở chợ.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 4.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 5.

Ardi Rizal sau khi thành công cai nghiện thuốc lá

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến năm 2018, 63% nam giới trưởng thành ở Indonesia có thói quen hút thuốc. Trong đó có nhiều người bắt đầu thói quen hút thuốc từ năm 10 tuổi. Đến năm 18 tuổi, tỷ lệ thanh niên hút thuốc lá lên tới 10%, đã trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng tại quốc gia này.

Nguồn: ET Today


************

Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William

BÌNH GIANG

Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William - Ảnh 1.

Vua Charles và Hoàng tử William tại lễ chuyển giao. (Ảnh: Reuters)

Vua Charles trao cho Hoàng tử William danh hiệu Đại tá của Quân đoàn Không quân, vị trí mà vị quốc vương 75 tuổi đã giữ trong 32 năm. Buổi lễ diễn ra phía trước chiếc trực thăng Apache, với sự chứng kiến của đội phục vụ tại Bảo tàng bay quân đội ở miền nam nước Anh.

“Con trai tôi thực sự là một phi công giỏi”, Vua Charles nói về Hoàng tử William, một cựu phi công tìm kiếm và cứu hộ trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh .

Vua Charles hoạt động trở lại từ cuối tháng 4, gần 3 tháng sau khi Cung điện Buckingham thông báo việc ông điều trị một loại ung thư không được công bố cụ thể.

Hoàng tử William, 41 tuổi, cũng phải tạm dừng công việc chính thức trong tháng 3 và tháng 4 năm nay để chăm sóc vợ, sau khi Công nương Kate thông báo cô đang phải hoá trị vì ung thư.

Cuối tuần trước, Hoàng tử William cho biết Công nương Kate “đang bình phục tốt”.

Tại lễ bàn giao, Vua Charles nói rằng ông thôi vị trí này với “nỗi buồn”, nhưng Quân đoàn Không quân sẽ ngày càng mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của con trai ông.

Việc chuyển giao tước vị được công bố vào tháng 8 năm ngoái, sau khi Vua Charles lên ngôi. Hoàng tử William đã dành thời gian với Quân đoàn, quan sát hoạt động huấn luyện, trang bị và nghe báo cáo từ binh sĩ.

Theo Reuters


***************

Chồng tỷ phú "cắm sừng", cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh

Thay vì chìm sâu vào đau khổ hậu ly hôn, người phụ nữ tài năng này lại có cách thể hiện cực kỳ khác biệt.

Đối với nhiều người, thất bại trong hôn nhân có thể ảnh hưởng lớn đến cả cuộc đời, khiến họ khó mà gượng dậy. Thế nhưng cũng có không ít câu chuyện vượt qua đổ vỡ nhanh chóng, tạo nên thành tích vượt bậc cho cuộc đời và ngày càng hạnh phúc hơn.

Màn ly hôn nhanh gọn nhất giới tỷ phú

Câu chuyện hôn nhân của Bita Daryabari - doanh nhân người Mỹ gốc Iran và chồng Omid Kordestani - Chủ tịch điều hành Twitter từng tốn không ít giấy mực.

Cả hai đều là người giỏi giang và thành công. Omid là thành viên thứ 12 của Google và có trong tay tài sản hàng tỷ đô sau khi tập đoàn này IPO (lên sàn chứng khoán).

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 1.

Họ kết hôn năm 1994. Thời điểm ấy, cả hai vẫn đang phấn đấu cho cuộc sống, tiền chưa nhiều, tên tuổi chưa được biết đến. Không quá khi nói rằng, cặp vợ chồng đã đồng hành từ những ngày tháng tay trắng đến khi xây dựng được cơ ngơi tỷ đô. Họ hạnh phúc bên nhau và sinh được hai người con một trai, một gái.

Thế nhưng sau này, sự việc Omid ngoại tình với cô đồng nghiệp Gisel Hiscock vỡ lở. Không cần nhiều lời, Bita Daryabari quyết định ly hôn.

Người phụ nữ này cũng chẳng buồn đánh ghen hay làm ầm ĩ mọi chuyện. Bà thừa hiểu rằng, một khi người đàn ông không còn chung thủy, chuyện níu kéo sẽ chỉ càng khiến hai bên mệt mỏi hơn mà thôi. Bởi vậy, bà đã đề nghị chấm dứt cuộc hôn nhân 13 năm, cầm nửa tài sản của chồng và ra đi.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 2.

Vụ ly hôn này nhanh gọn và ít điều tiếng bậc nhất trong giới tỷ phú. Bita không hề lên báo kể lể hay làm ầm ĩ. Bà chấp nhận chia tay, nhường chồng cho kẻ thứ 3 và bắt đầu bước vào hành trình mới.

Rời bỏ một cuộc hôn nhân, nhiều người sẽ không biết được phương hướng tiếp theo của cuộc đời. Tuy nhiên, một người tài giỏi như Bita thì có lẽ, giai đoạn đó cũng chẳng đến mức quá vất vả. Bà vẫn bình tĩnh sống, xây dựng sự nghiệp và bắt đầu tình yêu mới.

Đi qua đổ vỡ và có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ

Năm 2009, bà kết hôn với doanh nhân ngành y tế kiêm bác sĩ phẫu thuật Reza Malek.

Thời điểm đó, báo giới Mỹ rất chú ý đến hôn lễ này. Một tờ báo đưa tin bằng tiêu đề gây kích thích: "Đám cưới trả thù của vợ cũ tỷ phú Google".

Nắm trong tay tài sản khủng sau khi ly hôn gã chồng ngoại tình, Bita đã sử dụng nó để bắt đầu hạnh phúc với người chồng mới. Bà tổ chức cho mình một hôn lễ cực kỳ sang chảnh. Nhiều người thường hay nghĩ đến việc đám cưới lần 2 đơn giản, tiết kiệm và ấm cúng nhưng với Bita thì không. Tất cả phải tỉ mỉ, chỉn chu và xa hoa vô cùng.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 3.

Khách sạn Marquis Cabo San Lucas tại Mexico được chọn làm nơi tổ chức hôn lễ. Đầu bếp 5 sao mời tới từ New York. Ngôi sao Julio Iglesias là người hát chính.

Không chỉ vậy, dàn khách mời của hôn lễ cũng khiến người ta liên tưởng đến một buổi lễ trao giải lớn gồm Tom Cruise, John Travolta, Jennifer Lopez và nhiều những cái tên nổi tiếng khác. Nhiều vị khách thậm chí còn đến bằng máy bay riêng được thuê bay thẳng. Bita làm mọi cách để các vị khách cảm nhận được sự thoải mái nhất trong hôn lễ của mình.

Một bữa tiệc tequila trên bãi bãi biển được tổ chức và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Đương nhiên với những dịch vụ sang chảnh như thế thì số tiền bỏ ra cũng không nhỏ. Riêng tiền mời ca sĩ hát chính đã là 1 triệu đô la (hơn 24 tỷ đồng). Ngoài ra, còn rất nhiều hóa đơn đám cưới khác. Từng triệu, từng triệu đô được Bita bỏ ra để chi trả cho ngày vui của mình. Đương nhiên, nó được lấy từ số tiền mà bà được chồng cũ chia cho sau khi cả hai nấy đi. Nói một cách khác, người phụ nữ này đã dùng tiền của chồng cũ bắt đầu xây đắp nên hạnh phúc mới. Nó như một màn trả thù ngọt ngào đầy sâu cay và cũng thật sự giàu cảm xúc.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 4.

Sau khi ly hôn, Bita càng phát triển hơn trong sự nghiệp. Bà cũng là một nhà từ thiện và sáng lập một số tổ chức cộng đồng tập trung vào sự phát triển của người dân Iran tại Hoa Kỳ. Bà cũng cung cấp tài chính, hỗ trợ nhiều triệu đô cho nhiều tổ chức giáo dục khác.

Đến hiện tại, Bita vẫn miệt mài với những cống hiến của mình. Dùng tiền của chồng cũ để xây dựng cho hạnh phúc của bản thân và làm nên tên tuổi, mang lại lợi ích cho xã hội. Cách thức của Bita thật sự khiến người ta ngả mũ thán phục.

Không chỉ thế, mối quan hệ của bà và chồng cũ cũng rất "kiểu mẫu". Năm 2022, khi con gái của cặp đôi lên xe hoa, đôi vợ chồng cũ vẫn tái hợp, thoải mái chụp hình bên cạnh nhau.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 5.

Quả thật, nhiều người chìm sâu vào tuyệt vọng sau ly hôn nhưng với Bita Daryabari, cách đi qua đổ vỡ của bà khiến cho tất cả phải nể phục.

Nguồn: Goftarnews, The Times


**********
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 14 - 5 -2024

xxx


hcm-hang-dep

************
Paris By Night có thể đóng cửa sau show 140 do thua lỗ


Nhà tài trợ Diamond bị bắt, MC nổi tiếng Nguyễn Ngọc Ngạn về hưu, tài trợ quảng cáo trên Youtube sụt giảm do kinh tế suy yếu, người xem Hải Ngoại ngoảnh mặt, người trẻ trong nước không còn hứng thú và nhiều lý do khác khiến Thuý Nga Paris By Night có thể sẽ đóng cửa sau show 140 vào cuối năm 2024, đầu năm 2025 nếu tình hình doanh thu không có tiến triển.

Đây không phải là lần đầu trung tâm Thuý Nga cân nhắc đóng cửa.
Chương trình lặp đi lặp lại ý tưởng; lứa ca sĩ “vàng” tàn lụi trong khi lớp ca sĩ mới chưa đủ sức thay thế... khiến chương trình Thúy Nga Paris ngày càng nhàm chán, khán giả tên Kim Nguyễn nhận xét: “Thúy Nga Paris đã hết sáng kiến rồi, cứ xào đi nấu lại những bài nhạc cũ, đã vậy lại còn hát nhép. Coi miễn phí tôi cũng không còn hứng thú nói gì đến chuyện phải bỏ tiền mua vé”.
Cách đây hơn 10 năm, khi làn sóng tìm về VN biểu diễn ngày càng dâng cao, một số ca sĩ và nhạc sĩ từng gắn bó với Trung tâm Thúy Nga cũng có mặt. Họ khẳng định rằng chỉ vài năm nữa, các hoạt động văn nghệ của người Việt ở Mỹ sẽ gặp khó khăn vì ít khán giả. Thực tế, điều này đã và đang xảy ra.

Nhà tài trợ chính cho Thuý Nga Paris By Night Tân Hiệp Phát.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ chính (diamond) cho Thuý Nga Paris By Night. Trần Uyên Phương thường hay xuất hiện trong các chương trình Thuý Nga Paris By Night với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên để quảng cáo sản phẩm.

“Thật tình mà nói thì khi kinh doanh cần lợi nhuận để duy trì trung tâm nhưng đứng trên lập trường của Thúy Nga thì họ bất chấp khi hợp tác với tư bản đỏ,” một khán giả nói.

Mối quan hệ giữa Trung tâm Thúy Nga (Paris By Night) và Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong nước bị nhiều người, đặc biệt là người Việt hải ngoại, ác cảm, nhất là sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị bắt.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ hạng bạch kim cho chương trình Paris By Night trong nhiều năm qua và các sản phẩm nước giải khát của họ được Thúy Nga quảng cáo rầm rộ trong chương trình.

Trần Quí Thanh cùng hai người con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích bị bắt về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản’ sau khi có đơn tố cáo của nhiều người dân về việc ông cho vay nặng lãi rồi siết tài sản của họ không khoan nhượng.

Trước khi bị bắt, Trần Uyên Phương từng nhiều lần được Thúy Nga ưu ái cho xuất hiện và phát biểu trong các chương trình Paris By Night. Cô chào mời, giới thiệu các sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng như quảng bá sách cô viết về tập đoàn và cha của cô, và được người dẫn chương trình ca ngợi.

Paris By Night 133 có xuất hiện hình ảnh ông Trần Quí Thanh trong video clip chúc mừng kỷ niệm 40 năm Trung tâm Thúy Nga. Còn trong số 129, Trung tâm Thuý Nga đã cho biểu diễn bài hát ‘Yêu bằng hạnh phúc cuối’ phổ nhạc bài thơ của ông Trần Quí Thanh.


Tuấn Phan, một người kinh doanh tự do, nói trước đây ông từng là khán giả trung thành của Paris By Night và thậm chí còn mua vé đến xem trực tiếp khi Thúy Nga sang Úc trình diễn. “Vì Paris By Night làm về văn hóa Việt Nam rất hay để kết nối những người con xa xứ muốn theo dõi về văn hóa Việt Nam để khỏi quên cội quên nguồn,” ông giãi bày. Tuy nhiên, ông cho rằng trong những năm gần đây, Paris By Night ‘không còn hướng về nền văn hóa Việt Nam Cộng hòa nhân bản như trước nữa’ mà ‘đi theo đường hướng kinh doanh nhiều hơn’.

Không chỉ riêng mảng bất động sản, trong mảng kinh doanh nước giải khát, người Việt kiều đã sống ở Úc được 35 năm này cũng lên án cách kinh doanh ‘dựa vào cường quyền ức hiếp người dân’ của Tân Hiệp Phát qua vụ việc chai nước tăng lực của tập đoàn bị cáo buộc ‘có con ruồi’ hồi năm 2015.

************
'Thượng mã phong' không phải chuyện hiếm gặp, bác sĩ nhắc nhở 3 điều tuyệt đối không nên thử
Đời sống tình dục lành mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm căng thẳng, vun đắp hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe.

Ông Vương (40 tuổi, Bắc Kinh, Trung Quốc) đôi khi xuất hiện triệu chứng khó thở, đau tức ngực. Ban đầu ông nghĩ do áp lực công việc nên không để ý nhiều nhưng do triệu chứng ngày càng nghiêm trọng nên ông đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết nhịp tim của ông ở mức khá cao, tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ. Không chỉ vậy, các bác sĩ cũng lưu ý tình trạng này của ông có thể dẫn đến “thượng mã phong” - hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục.

“Việc quan hệ tình dục ở một số tư thế đặc biệt hay số lần quan hệ quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng và gây ra các nguy cơ về sức khỏe tim mạch. Bởi khi quan hệ tình dục, toàn bộ các cơ, mạch máu, huyết áp, nhịp tim đều tăng đáng kể. Tim phải làm việc nhiều hơn bình thường. Nếu mắc các bệnh về tim mạch, hoàn toàn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí đột tử” - Bác sĩ cho biết.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nói thêm, điều này không đồng nghĩa với việc hoàn toàn không quan hệ tình dục khi gặp các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, quan trọng là cần sinh hoạt tình dục điều độ, tránh kích động quá mức khi quan hệ tình dục. Cùng với đó, những người có vấn đề về tim mạch cũng nên tránh sử dụng các loại thuốc kích dục, tránh làm tăng gánh nặng cho tim.


Những điều nên lưu ý để tránh "thượng mã phong"

Cùng với đó, để đảm bảo sức khỏe, bác sĩ cũng lưu ý những vấn đề sau khi quan hệ tình dục để phòng ngừa “thượng mã phong”

- Tránh quan hệ tình dục quá thường xuyên: Quan hệ tình dục quá 3 lần mỗi tuần sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, tăng nguy cơ đột tử.

- Tránh kéo dài thời gian quan hệ: Nếu việc quan hệ tình dục kéo dài hơn 30 phút có thể tăng gánh nặng cho tim, phổi, dễ dẫn đến các biến cố về tim mạch.

- Những người có vấn đề về tim mạch vành, rối loạn nhịp tim… khi quan hệ tình dục quá mức dễ dẫn đến đột tử do nhồi máu cơ tim. Cùng với đó, các yếu tố khác như hút thuốc, béo phì, cao huyết áp… cũng tăng nguy cơ “thượng mã phong”.

Đặc biệt, đối với nhóm có nguy cơ cao như người trung niên, người cao tuổi và bệnh nhân tim mạch, việc theo dõi tình hình sức khỏe trước và sau khi quan hệ tình dục lại càng quan trọng hơn. Khi xuất hiện các triệu chứng như đau ngực, đánh trống ngực và những cảm giác khó chịu khác, nên tìm đến các cơ sở y tế để được trợ giúp về sức khỏe.

Để có đời sống sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh, giảm căng thẳng… cũng cần có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục, thể thao vừa phải, từ bỏ thói quen hút thuốc, hạn chế uống rượu, ngủ đủ giấc …
***********

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị "cắm sừng", trở thành "kẻ phá vỡ hôn nhân" vì đưa chân tướng ra ánh sáng

"Tôi không tin vào câu chuyện, chỉ tin vào bằng chứng. Tôi không tin vào tình yêu, tôi tin vào dục vọng của con người", nữ tiến sĩ chuyên giám định quan hệ huyết thống nói.

"Tiến sĩ Đặng, người trong thôn đều nói cháu trai là con của tôi và con dâu. Đây là một sự sỉ nhục! Anh chị phải làm giám định thật kỹ càng, trả lại trong sạch cho tôi". Người nói lời này là một ông lão sống ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Ông xem tivi biết được một chuyên gia giám định ADN hàng đầu Trung Quốc tên là Đặng Á Quân. Để ngăn chặn miệng đời xỉa xói, gia đình năm người đến Bắc Kinh tìm Đặng Á Quân làm giám định quan hệ huyết thống.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 1.

Cô gái lễ tân của trung tâm giám định nghe xong câu chuyện, cảm thấy ông lão rất đáng thương vì nghĩ rằng người lớn tuổi còn bị người khác đồn đại ác miệng. Nhưng Đặng Á Quân lại mỉm cười bình tĩnh.

Sự thật trong tờ giấy kết quả như cú vả thẳng thừng vào mặt những ai đã tin tưởng câu chuyện của ông lão. Đứa cháu trai thật sự là con ruột của ông và con dâu.

Ai cũng bất ngờ vì ông lão kể chuyện như thật, trông vô cùng nhập vai và đáng được đồng cảm. Nhưng những vai diễn giả dối này đã trở nên tầm thường trong mắt Đặng Á Quân.

Hơn 20 năm gắn bó với nghề giám định ADN, Đặng Á Quân đã chứng kiến vô số người bị "cắm sừng". Cô đã quá quen với những lời chửi rủa và hành vi đánh đập, đạo đức bị coi thường một cách rẻ mạt và câu chuyện tình yêu đẹp bị vạch trần bởi lời nói dối.

Nhân sinh quan vỡ vụn tại phòng giám định huyết thống

Ngỡ ngàng trước bóng tối của lòng người

Năm 2003, Đặng Á Quân dấn thân vào ngành công nghiệp xét nghiệm ADN. Không ngờ, khách hàng đầu tiên lại khiến cô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Người phụ nữ này yêu cầu sửa đổi kết quả giám định vì đứa trẻ có khả năng không phải là con của hai vợ chồng.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 2.

Trước khi kết hôn, cô đã quan hệ giường chiếu với tình đầu. Đứa trẻ lớn lên, người chồng phát hiện con không giống mình nên quyết định làm xét nghiệm quan hệ máu mủ.

Dựa theo kết quả giám định, đứa bé này thật sự là do người phụ nữ và mối tình đầu sinh ra. Cô năn nỉ Đặng Á Quân làm giả kết quả giám định.

Đặng Á Quân lần đầu hoài nghi về thế giới và con người khi nghe điều này. Là một giám định viên ADN, cô không có quyền để làm xáo trộn kết quả xét nghiệm. Cuối cùng, cô đã từ chối khách hàng.

Chẳng bao lâu, chồng của người phụ nữ đã biết sự thật. Cuộc hôn nhân của họ đang tiến đến bờ vực sụp đổ.

Người phụ nữ đến nhà mắng Đặng Á Quân: "Là cô đã hủy hoại gia đình tôi, cô là người phụ nữ không có trái tim đồng cảm!".

Đối mặt với những lời chửi rủa, Đặng Á Quân cảm thấy tội lỗi. Nhưng cuối cùng, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, nữ tiến sĩ đã có quyết định cho tương lai nghề nghiệp của mình: "Người bị lừa gạt có quyền biết chân tướng".

Dĩ vãng không thể giấu giếm

Tại trung tâm giám định, trung bình cứ 5 trường hợp thì 1 trường hợp có kết quả giám định thân nhân không có quan hệ huyết thống. Nghe nhiều câu chuyện, Đặng Á Quân đã học được cách chắt lọc mọi thông tin và chỉ tin vào khoa học.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 3.

Suốt chặng đường sự nghiệp, Đặng Á Quân ấn tượng nhất với một trường hợp

Một người phụ nữ hơn 30 tuổi, rất xinh đẹp đến trung tâm giám định. Cô bế một đứa bé rất đáng yêu.

Vài ngày sau, Đặng Á Quân nhận được một lá thư từ người phụ nữ xinh đẹp. Trong bức thư, người phụ nữ chia sẻ câu chuyện của mình khi gặp chồng. Hai người từng là thầy trò, sau đó nảy sinh tình cảm rồi tiến đến hôn nhân. Nhưng người chồng luôn nghi ngờ đứa trẻ không phải là con ruột của mình, vì vậy ông đã đến trung tâm giám định quan hệ cha con.

Cô năn nỉ Đặng Á Quân đưa ra kết quả "như ý nguyện", đồng thời kể rằng cuộc sống của gia đình 3 người đang rất chật vật. Cô không giàu có, chỉ muốn cho con nhỏ một gia đình trọn vẹn. Bức thư này được viết chân thành. Tuy nhiên, Đặng Á Quân đã chọn cách tôn trọng sự thật. Ngay sau đó, kết quả giám định đã được đưa ra, cho thấy hai cha con không có quan hệ huyết thống.

Khi họ đến lấy kết quả, Đặng Á Quân thấy người đàn ông lái xe sang trọng, mặc hàng hiệu, không giống cuộc sống chật vật theo lời người phụ nữ. Sau khi có kết quả, người đàn ông đã rất tức giận và tuyên bố kiện ra tòa.

Sau này Đặng Á Quân mới biết, người phụ nữ này trước đây là kẻ thứ ba chen chân vào hôn nhân của một người đàn ông. Cô muốn thừa kế tài sản của người đàn ông, nói rằng cô đang mang thai và buộc ông phải ly dị. Không ngờ một tờ kết quả giám định đã phá vỡ tất cả kế hoạch của cô.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 4.

Đặng Á Quân đã từng chứng kiến một trong những trường hợp kỳ lạ nhất

Một đôi vợ chồng bế theo cặp song sinh trai gái, kết quả giám định vừa ra, phát hiện bé gái là con ruột của hai vợ chồng, bé trai thì không phải. Nói cách khác, hai đứa trẻ có bố sinh học khác nhau. Điều này có nghĩa là người vợ đã quan hệ với hơn một người đàn ông trong vòng 12 giờ. Xác suất xảy ra tình huống này còn thấp hơn xác suất trúng giải độc đắc.

Sau khi biết điều đó, người chồng đã đau khổ khi biết mình bị “cắm sừng”. Người vợ khóc và thề rằng cô không phản bội chồng. Nhưng kết quả giám định ADN viết giấy trắng mực đen, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Chân tướng bại lộ, người phụ nữ cũng là nạn nhân.

Hôm đó, cô và chồng cãi nhau, tâm trạng buồn bực nên đã bỏ ra ngoài. Cô chạy đến một nơi hẻo lánh và bị kẻ xấu xâm hại. Sau chuyện, cô không dám chia sẻ với chồng, cứ thế ngâm mình trong bồn tắm hai tiếng đồng hồ. Đây thực sự là một câu chuyện tưởng chừng chỉ xảy ra trên phim.

Đặng Á Quân không biết tương lai của hai vợ chồng này sẽ như thế nào. Cô tiễn họ bước ra khỏi phòng giám định và tâm sự với người chồng: "Anh nên cảm thấy may mắn vì còn có bé gái là con ruột của anh".

Chân tướng và những đứa trẻ đáng thương

Trong hơn 20 năm hành nghề, Đặng Á Quân có một lần hy vọng mình đã giám định sai.

Cậu bé tên là Tiểu Vũ, 5 tuổi, được cảnh sát và bác trai đưa đến lấy mẫu xét nghiệm. Tiểu Vũ không vui vẻ và hoạt bát như những đứa trẻ khác, thay vào đó là sự im lặng không phù hợp với tuổi tác.

Bố mẹ em đã “ăn cơm trước kẻng”. Chưa đầy tháng, người mẹ bỏ chạy với người đàn ông khác. Tiểu Vũ được một tay bố nuôi lớn.

Một lần nọ, có người mắng Tiểu Vũ là con ngoài giá thú. Bố em tức giận, đánh người ta bị thương phải ở tù. Tiểu Vũ chỉ đành ở nhờ nhà bác trai. Khi đứa trẻ đến tuổi đi học, theo quy định, đứa trẻ được nhập khẩu và lấy họ bố, mà người bố này cũng chưa kết hôn, thì bắt buộc phải làm giám định huyết thống.

Nhưng ai mà ngờ, kết quả giám định cho thấy Tiểu Vũ không phải là con ruột của bố. Đặng Á Quân không thể tưởng tượng được bố Tiểu Vũ trong tù sẽ như thế nào khi biết được chân tướng, không biết Tiểu Vũ sau này sẽ ra sao.

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 5.

Cô lo lắng mình đã làm sai và nhờ đồng nghiệp thực hiện giám định lại, nhưng kết quả tương tự. Đó là lần đầu tiên Đặng Á Quân bần thần trước kết quả trên tay.

Đôi mắt của đứa trẻ, vô tội và nhút nhát. Em đã bị mẹ vứt bỏ, hiện tại ngay cả huyết thống cha con cũng bị cắt đứt.

Đặng Á Quân chỉ là một giám định viên, cô không có quyền thay đổi cuộc sống của người khác. Chuyện này giống như một tảng đá lớn đè nặng trong lòng cô nhiều năm.

Cho đến 5 năm sau, cô thấy một cặp bố con đi câu cá trong công viên. Đứa trẻ ngồi trên đùi của bố mình, ngửa đầu và nói điều gì đó, người bố nhìn con với nụ cười cưng chiều.

Đặng Á Quân nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là Tiểu Vũ và bố. Cô mỉm cười và nhẹ nhõm muôn phần. Cô chưa bao giờ nghĩ tới, trong cái nghề đầy rẫy sự phản bội và nói dối này, vẫn có một tia ấm áp của tình thân.

Niềm tự hào của "Kẻ phá vỡ hôn nhân"

Trong những năm qua, Đặng Á Quân đã bước vào vô số cuộc sống khác nhau và chứng kiến nhiều bí mật. Tại phòng giám định này, hạnh phúc thì ít, mà phản bội thì nhiều, nói dối bị vạch trần thẹn quá hóa giận cùng những giọt nước mắt tủi nhục và đau thương.

Đặng Á Quân thường xuyên bị mắng chửi, đe dọa, thậm chí có người còn gọi cô là "kẻ phá vỡ hôn nhân".

Người phụ nữ làm nghề giám định quan hệ huyết thống: Chứng kiến vô số ông chồng bị cắm sừng, trở thành kẻ phá vỡ hôn nhân vì đưa chân tướng ra ánh sáng - Ảnh 6.

Nghe vô số lời chửi rủa và công kích, Đặng Á Quân cũng từng hoài nghi nghề nghiệp của mình, nhưng cuối cùng cô giữ vững đức tin ban đầu: "Có phải sự thật đã hủy hoại những gia đình đó không? Không, là sự giả dối".

Chỉ tiếc, khi một sự giả dối bị phanh phui, ắt phải có người gánh chịu hậu quả. Không ai khác, chính những đứa trẻ!

Đặng Á Quân viết trong nhật ký: "Nhiều lần, tôi muốn ôm những đứa trẻ tội nghiệp đó, nói với chúng rằng mọi chuyện không phải là lỗi của chúng".

Giám định ADN như con dao sắc nhọn, cắt đứt tình thân vốn không có quan hệ huyết thống.

Nhưng không phải tất cả đều như vậy. Câu chuyện của Tiểu Vũ và người bố đã giúp cô tin rằng, thế gian luôn tồn tại cái thiện và ấm áp. Đối diện với bản chất con người mỗi ngày, Đặng Á Quân vẫn không quên sơ tâm, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp.

Bạn bè tụ họp, họ luôn thích trêu chọc: "Hôm nay, bạn đã phá hủy bao nhiêu gia đình rồi?".

Đặng Á Quân bình tĩnh cười nói: "Tôi chỉ là đưa sự thật ra ánh sáng mà thôi".


**************

Chồng sát hại vợ sau khi bị “cắm sừng” nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng

GIA LINH

Một vụ giết người mới đây đã khiến dư luận Indonesia dậy sóng, không chỉ vì sự dã man của bị cáo, mà còn bởi những chi tiết liên quan đến vụ việc, khiến cảnh sát cũng như các netizen không khỏi kinh ngạc.

Thông tin đăng tải trên tờ World Of Buzz cho biết, mới đây Irwan - một thanh niên 23 tuổi tới từ Tanjungbatu Kota, Karimun, tỉnh Kepulauan Riau của Indonesia đã bị cảnh sát bắt giữ trên đường lẩn trốn vì tội sát hại vợ. Thi thể của nạn nhân Risma Fatmawati, 18 tuổi đã được phát hiện ở nơi cư trú cách đây khoảng một tuần.

Chồng sát hại vợ sau khi bị cắm sừng nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Irwan đã dùng một chiếc bàn chải để sát hại vợ. (Ảnh minh họa)

Được biết, bị cáo đã bóp cổ vợ hắn 2 lần trước khi dùng một chiếc bàn chải được mài nhọn để đâm khiến nạn nhân tử vong. Khi bị cảnh sát bắt giữ, nghi phạm khai rằng tuy lấy nhau chưa lâu nhưng hắn đã nhiều lần chứng kiến cảnh vợ hắn đi khách sạn cùng những người đàn ông khác.

Tuy nhiên, Irwan khai lý do lớn nhất khiến hắn tức giận đến mức ra tay giết vợ lại không phải là chuyện vợ ngoại tình, mà là do vợ của Irwan không bao giờ chịu nấu ăn cho chồng. Dù Irwan và Risma Fatmawati đã kết hôn được 4 năm nhưng mối quan hệ của họ thường xuyên ở trong tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt" vì những mâu thuẫn tích tụ trong cuộc sống.

Chồng sát hại vợ sau khi bị cắm sừng nhiều lần, nhưng câu nói lúc bị bắt khiến cảnh sát ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Irwan đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang trên đường lẩn trốn.

"Mỗi lần tôi đi làm về thì đều phải tự kiếm cái gì đó để ăn vì cô ta không nấu nướng gì hết. Khi tôi bảo cô ta làm việc nhà như giặt quần áo chẳng hạn thì cô ta cũng không làm, còn bảo tôi là 'Tôi không phải là giúp việc của anh'", Irwan khai với cảnh sát.

Ngoài ra, Irwan cũng thừa nhận rằng việc mẹ vợ hắn can thiệp quá sâu vào cuộc sống của cặp đôi, thậm chí còn khuyên con gái nên ly hôn để tìm người khác. Điều này cũng khiến họ thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa. Hôm đó, Irwan khai do bản thân không kiểm soát được hành vi nên mới giết vợ. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết, trên đây đều chỉ là những lời khai một phía của nghi phạm, chưa rõ thực hư ra sao. Dù cuộc sống hôn nhân có nhiều khúc mắc hay mâu thuẫn gì thì cũng không thể lấy đó làm cái cớ để thực hiện hành vi giết người man rợ.

Ngoài ra, chi tiết chiếc bàn chải được mài sắc cho thấy vụ việc có thể không phải là kết quả của hành vi bộc phát mà hắn đã lên kế hoạch từ trước. Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Indonesia điều tra.

Nguồn: World Of Buzz


************

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm?

THANH LÊ

Năm 2010, cậu bé 2 tuổi Ardi Rizal sinh sống tại làng Sumatra (Indonesia đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trên khắp thế giới với thói quen đặc biệt của mình. Theo đó, nếu như ở độ tuổi này, các em bé 2 tuổi mới chỉ đang bập bẹ nói, thích thú với các món đồ chơi thì Rizal lại không thể rời được điếu thuốc lá.

Ở tuổi lên 5, dù vẫn còn mặc bỉm nhưng Ardi Rizal gây bất ngờ khi đã tiêu thụ tới 40 điếu thuốc/ngày, nhiều hơn hầu hết những người trưởng thành có thói quen hút thuốc. Không chỉ thế, cậu bé còn có thói quen uống 3 chai sữa đặc/ngày, khiến thân hình của cậu có phần nặng cân hơn những đứa trẻ cùng lứa.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 1.

Hình ảnh cậu bé phì phèo điếu thuốc tại Indonesia được ghi lại và đăng tải tại nhiều trang truyền thông quốc tế

Chia sẻ về thói quen xấu của con trai mình, bà Diana - mẹ của Rizal từng nói rằng nếu thuốc lá bị lấy đi, Rizal sẽ mất bình tĩnh và thậm chí đập đầu vào tường khiến bà vô cùng sợ hãi.

"Thằng bé phát điên và sẽ bị thương nếu không hút thuốc. Tôi lo lắng con trai mình sẽ chết vì nghiện thuốc lá nên tôi đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính phủ và các chuyên gia, mong có thể giúp thằng bé cai thuốc lá thành công." - bà Diana nói.

Sau khi sự việc về Rizal được đăng tải và thu hút nhiều sự chú ý, quan chức Chính phủ Indonesia đã về ngôi làng nghèo ở Sumatra để đưa cậu bé đến cơ sở cai nghiện thuốc lá. Thậm chí, câu chuyện về Rizal còn khiến các nhà chức trách nước này phải phát động chiến dịch nhằm chấm dứt nạn trẻ em hút thuốc trên phạm vi toàn quốc.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 2.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 3.

Ở tuổi lên 5, cậu bé hút đến 40 điếu thuốc/ngày

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, Rizal đã bắt đầu bước vào hành trình bỏ được thuốc lá của mình. Mặc dù trong giai đoạn đầu cai thuốc lá, cậu bé liên tục gặp khó khăn khi đối phó với cám dỗ của những điếu thuốc nhưng nhờ phương pháp điều trị nghiêm ngặt, cậu bé đã cai nghiện thành công.

Ở thời điểm hiện tại, sau 14 năm kể từ ngày gây chấn động Indonesia và nhiều quốc gia khác bằng câu chuyện của mình, Rizal đã trở thành một thiếu niên chững chạc 16 tuổi với thành tích học tập tốt khi thường xuyên đạt điểm cao ở trường và mong muốn trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng do vấn đề gia đình nên Rizal đã bỏ học và hiện đang phụ mẹ mình buôn bán ở chợ.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 4.

Hút 40 điếu thuốc mỗi ngày ở tuổi lên 2, cậu bé từng gây chấn động thế giới giờ ra sao sau 14 năm? - Ảnh 5.

Ardi Rizal sau khi thành công cai nghiện thuốc lá

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến năm 2018, 63% nam giới trưởng thành ở Indonesia có thói quen hút thuốc. Trong đó có nhiều người bắt đầu thói quen hút thuốc từ năm 10 tuổi. Đến năm 18 tuổi, tỷ lệ thanh niên hút thuốc lá lên tới 10%, đã trở thành một vấn đề xã hội nghiêm trọng tại quốc gia này.

Nguồn: ET Today


************

Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William

BÌNH GIANG

Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William - Ảnh 1.

Vua Charles và Hoàng tử William tại lễ chuyển giao. (Ảnh: Reuters)

Vua Charles trao cho Hoàng tử William danh hiệu Đại tá của Quân đoàn Không quân, vị trí mà vị quốc vương 75 tuổi đã giữ trong 32 năm. Buổi lễ diễn ra phía trước chiếc trực thăng Apache, với sự chứng kiến của đội phục vụ tại Bảo tàng bay quân đội ở miền nam nước Anh.

“Con trai tôi thực sự là một phi công giỏi”, Vua Charles nói về Hoàng tử William, một cựu phi công tìm kiếm và cứu hộ trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh .

Vua Charles hoạt động trở lại từ cuối tháng 4, gần 3 tháng sau khi Cung điện Buckingham thông báo việc ông điều trị một loại ung thư không được công bố cụ thể.

Hoàng tử William, 41 tuổi, cũng phải tạm dừng công việc chính thức trong tháng 3 và tháng 4 năm nay để chăm sóc vợ, sau khi Công nương Kate thông báo cô đang phải hoá trị vì ung thư.

Cuối tuần trước, Hoàng tử William cho biết Công nương Kate “đang bình phục tốt”.

Tại lễ bàn giao, Vua Charles nói rằng ông thôi vị trí này với “nỗi buồn”, nhưng Quân đoàn Không quân sẽ ngày càng mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của con trai ông.

Việc chuyển giao tước vị được công bố vào tháng 8 năm ngoái, sau khi Vua Charles lên ngôi. Hoàng tử William đã dành thời gian với Quân đoàn, quan sát hoạt động huấn luyện, trang bị và nghe báo cáo từ binh sĩ.

Theo Reuters


***************

Chồng tỷ phú "cắm sừng", cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh

Thay vì chìm sâu vào đau khổ hậu ly hôn, người phụ nữ tài năng này lại có cách thể hiện cực kỳ khác biệt.

Đối với nhiều người, thất bại trong hôn nhân có thể ảnh hưởng lớn đến cả cuộc đời, khiến họ khó mà gượng dậy. Thế nhưng cũng có không ít câu chuyện vượt qua đổ vỡ nhanh chóng, tạo nên thành tích vượt bậc cho cuộc đời và ngày càng hạnh phúc hơn.

Màn ly hôn nhanh gọn nhất giới tỷ phú

Câu chuyện hôn nhân của Bita Daryabari - doanh nhân người Mỹ gốc Iran và chồng Omid Kordestani - Chủ tịch điều hành Twitter từng tốn không ít giấy mực.

Cả hai đều là người giỏi giang và thành công. Omid là thành viên thứ 12 của Google và có trong tay tài sản hàng tỷ đô sau khi tập đoàn này IPO (lên sàn chứng khoán).

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 1.

Họ kết hôn năm 1994. Thời điểm ấy, cả hai vẫn đang phấn đấu cho cuộc sống, tiền chưa nhiều, tên tuổi chưa được biết đến. Không quá khi nói rằng, cặp vợ chồng đã đồng hành từ những ngày tháng tay trắng đến khi xây dựng được cơ ngơi tỷ đô. Họ hạnh phúc bên nhau và sinh được hai người con một trai, một gái.

Thế nhưng sau này, sự việc Omid ngoại tình với cô đồng nghiệp Gisel Hiscock vỡ lở. Không cần nhiều lời, Bita Daryabari quyết định ly hôn.

Người phụ nữ này cũng chẳng buồn đánh ghen hay làm ầm ĩ mọi chuyện. Bà thừa hiểu rằng, một khi người đàn ông không còn chung thủy, chuyện níu kéo sẽ chỉ càng khiến hai bên mệt mỏi hơn mà thôi. Bởi vậy, bà đã đề nghị chấm dứt cuộc hôn nhân 13 năm, cầm nửa tài sản của chồng và ra đi.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 2.

Vụ ly hôn này nhanh gọn và ít điều tiếng bậc nhất trong giới tỷ phú. Bita không hề lên báo kể lể hay làm ầm ĩ. Bà chấp nhận chia tay, nhường chồng cho kẻ thứ 3 và bắt đầu bước vào hành trình mới.

Rời bỏ một cuộc hôn nhân, nhiều người sẽ không biết được phương hướng tiếp theo của cuộc đời. Tuy nhiên, một người tài giỏi như Bita thì có lẽ, giai đoạn đó cũng chẳng đến mức quá vất vả. Bà vẫn bình tĩnh sống, xây dựng sự nghiệp và bắt đầu tình yêu mới.

Đi qua đổ vỡ và có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ

Năm 2009, bà kết hôn với doanh nhân ngành y tế kiêm bác sĩ phẫu thuật Reza Malek.

Thời điểm đó, báo giới Mỹ rất chú ý đến hôn lễ này. Một tờ báo đưa tin bằng tiêu đề gây kích thích: "Đám cưới trả thù của vợ cũ tỷ phú Google".

Nắm trong tay tài sản khủng sau khi ly hôn gã chồng ngoại tình, Bita đã sử dụng nó để bắt đầu hạnh phúc với người chồng mới. Bà tổ chức cho mình một hôn lễ cực kỳ sang chảnh. Nhiều người thường hay nghĩ đến việc đám cưới lần 2 đơn giản, tiết kiệm và ấm cúng nhưng với Bita thì không. Tất cả phải tỉ mỉ, chỉn chu và xa hoa vô cùng.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 3.

Khách sạn Marquis Cabo San Lucas tại Mexico được chọn làm nơi tổ chức hôn lễ. Đầu bếp 5 sao mời tới từ New York. Ngôi sao Julio Iglesias là người hát chính.

Không chỉ vậy, dàn khách mời của hôn lễ cũng khiến người ta liên tưởng đến một buổi lễ trao giải lớn gồm Tom Cruise, John Travolta, Jennifer Lopez và nhiều những cái tên nổi tiếng khác. Nhiều vị khách thậm chí còn đến bằng máy bay riêng được thuê bay thẳng. Bita làm mọi cách để các vị khách cảm nhận được sự thoải mái nhất trong hôn lễ của mình.

Một bữa tiệc tequila trên bãi bãi biển được tổ chức và kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp.

Đương nhiên với những dịch vụ sang chảnh như thế thì số tiền bỏ ra cũng không nhỏ. Riêng tiền mời ca sĩ hát chính đã là 1 triệu đô la (hơn 24 tỷ đồng). Ngoài ra, còn rất nhiều hóa đơn đám cưới khác. Từng triệu, từng triệu đô được Bita bỏ ra để chi trả cho ngày vui của mình. Đương nhiên, nó được lấy từ số tiền mà bà được chồng cũ chia cho sau khi cả hai nấy đi. Nói một cách khác, người phụ nữ này đã dùng tiền của chồng cũ bắt đầu xây đắp nên hạnh phúc mới. Nó như một màn trả thù ngọt ngào đầy sâu cay và cũng thật sự giàu cảm xúc.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 4.

Sau khi ly hôn, Bita càng phát triển hơn trong sự nghiệp. Bà cũng là một nhà từ thiện và sáng lập một số tổ chức cộng đồng tập trung vào sự phát triển của người dân Iran tại Hoa Kỳ. Bà cũng cung cấp tài chính, hỗ trợ nhiều triệu đô cho nhiều tổ chức giáo dục khác.

Đến hiện tại, Bita vẫn miệt mài với những cống hiến của mình. Dùng tiền của chồng cũ để xây dựng cho hạnh phúc của bản thân và làm nên tên tuổi, mang lại lợi ích cho xã hội. Cách thức của Bita thật sự khiến người ta ngả mũ thán phục.

Không chỉ thế, mối quan hệ của bà và chồng cũ cũng rất "kiểu mẫu". Năm 2022, khi con gái của cặp đôi lên xe hoa, đôi vợ chồng cũ vẫn tái hợp, thoải mái chụp hình bên cạnh nhau.

Chồng tỷ phú cắm sừng, cô vợ cao tay cầm nửa gia sản ly hôn và có đám cưới báo thù cực đỉnh - Ảnh 5.

Quả thật, nhiều người chìm sâu vào tuyệt vọng sau ly hôn nhưng với Bita Daryabari, cách đi qua đổ vỡ của bà khiến cho tất cả phải nể phục.

Nguồn: Goftarnews, The Times


**********
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm