Trang lá cải

Trang Lá cải 15 - 5 -2024

xxx

HCM-nanNhan
************

Vừa ra tù, tiếp tục là nghi phạm 2 vụ hiếp dâm

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Ngày 15-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt giữ P.V.L (SN 1990, quê Hải Phòng), nghi phạm thực hiện hành vi hiếp dâm phụ nữ.

Trước đó, Công an TP Vũng Tàu đã có công văn gửi công an các phường, xã về việc rà soát đối tượng có biểu hiện tâm thần, nghi vấn thực hiện hành vi hiếp dâm phụ nữ.

Cụ thể, khoảng 5 giờ ngày 11-5, trên đường 30 Tháng 4, phường 9, TP Vũng Tàu, chị N.T.H.H. (SN 1981) đang chạy bộ tập thể dục thì bị một đối tượng từ phía sau khống chế, kéo vào bờ tường đe dọa. Đối tượng này đã tát và siết cổ nạn nhân, thực hiện hành vi xâm hại tình dục bằng tay. Sau khi thực hiện hành vi, đối tượng bỏ đi.

Vừa ra tù, tiếp tục là nghi phạm 2 vụ hiếp dâm- Ảnh 1.

Đối tượng P.V.L tại cơ quan điều tra

Tiếp đó, khoảng 3 giờ sáng 13-5, chị N.T.K.L. (SN 1995) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, phường 12 thì bị một đối tượng ép xe vào lề đường, xưng là cảnh sát hình sự, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Nghi ngờ kẻ xấu, chị L. bỏ xe chạy bộ và tri hô "cướp". Đối tượng này đuổi theo và khống chế chị, kéo sang phía đường đối diện. Tại đây, chị L. bị đối tượng đe dọa, sử dụng vũ lực để thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Lúc này, thấy có ô tô đi đến nên đối tượng tẩu thoát về hướng xã Long Sơn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Vũng Tàu và công an các phường, xã đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ sàng lọc, khoanh vùng và truy bắt được nghi phạm P.V.L.

Tại cơ quan công an, L. khai nhận đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục 2 phụ nữ trên.

Trước đó, L. đã bị TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt 13 năm tù về tội hiếp dâm và cướp tài sản, mới ra tù ngày 10-4. 


***********

Thủ tướng Slovakia bị bắn

Đăng Minh

Vụ nổ súng diễn ra ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km, khi ông Fico bắt tay người dân bên ngoài tòa nhà chính phủ.

Hãng tin TASR của Slovakia dẫn lời Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Lubos Blaha xác nhận ông Fico đã bị thương do trúng đạn.

Theo hãng tin Dennik, có 4 tiếng súng nổ, ông Fico trúng đạn và ngã xuống mặt đất. Nguồn tin mô tả ông Fico gục xuống và được nhân viên an ninh khiêng lên một chiếc ô tô. Ông đã được đưa đến một bệnh viện gần đó nhưng tình trạng chưa được công bố.

Hãng tin Reuters dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cho biết một người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ và đưa đi. Một đoạn video cho thấy cảnh sát đè kẻ tấn công xuống đất sau vụ nổ súng.

Hiện trường vụ ông Fico bị bắn - Ảnh: X

Hiện trường vụ ông Fico bị bắn - Ảnh: X

Một người bị bắt tại hiện trường vụ Thủ tướng Fico bị bắn ngày 15-5. Ảnh: Reuters

Một người bị bắt tại hiện trường vụ Thủ tướng Fico bị bắn ngày 15-5. Ảnh: Reuters

Cảnh sát vây quanh ông Fico tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: X

Cảnh sát vây quanh ông Fico tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: X

Ông Fico sinh năm 1964, nhậm chức thủ tướng vào tháng 10-2023. Trước đó, ông đứng đầu chính phủ Slovakia nhiệm kỳ từ 2006 - 2010 và từ 2012- 2018.

Thủ tướng Fico sau khi nhậm chức lập tức đình chỉ việc viện trợ quân sự cho Ukraine của chính phủ tiền nhiệm và kêu gọi Moscow – Kiev giải quyết xung đột bằng đàm phán.

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Ông Caputova gọi đây là vụ tấn công "tàn bạo và liều lĩnh" nhằm vào ông Fico, đồng thời chúc thủ tướng "có nhiều sức mạnh vào thời điểm quan trọng này".

Thủ tướng Slovakia bị bắn- Ảnh 4.

Phản ứng của lực lượng an ninh Slovakia sau khi Thủ tướng Fico bị bắn. Ảnh: Reuters


***********

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bị phạt vì gây thương tích cho em gái

Ngày 15/5, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã có quyết định xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình đối với anh N.T.H., SN 1993, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam với số tiền bị xử phạt là 15 triệu đồng.

Theo quyết định này, anh H. đã có hành vi sử dụng công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên trong gia đình.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a khoản 2 Điều 52 Nghị định số 144/2021/NĐCP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngoài bị phạt tiền, anh H. còn bị buộc chi trả toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh cho nạn nhân. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Anh H. có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Bửu còn giao Công an tỉnh Quảng Nam gửi Quyết định xử phạt cho người vi phạm để thi hành; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quyết định xử phạt và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, vào khoảng 16h ngày 11/2, anh N.T.H., SN 1993, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, uống khoảng 4 lon bia tại nhà bố ruột.

Trong lúc nhậu, giữa anh H. và em gái có xảy ra mâu thuẫn. Hai bên cãi nhau qua lại. Do bực tức, anh này cầm khay thủy tinh đựng hạt dưa ném trúng đầu em gái. Sau đó, anh H. vào giường ngủ. Riêng em gái, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thăng Hoa, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, anh H. thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra.

Theo bản giám định thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam kết luận, tỉ lệ thương tích của em gái anh H. là 3%.

Trong vụ việc này, nạn nhân không có yêu cầu xin lỗi công khai.

Hồ sơ điều tra - Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Trung tâm hành chính UBND huyện Thăng Bình.  

Bài học cảnh tỉnh cho mọi người

Luật sư Mai Quốc Việt, Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng cho biết, theo khoản 1 Điều 20 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kì hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Như vậy, mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. Do đó, hành vi xâm phạm thân thể, sức khỏe của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam (Hình 2).

Luật sư Mai Quốc Việt, Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng.

Tại khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, Chống bạo lực gia đình 2022 quy định hành vi đánh đập, đe doạ thành viên trong gia đình được xem là một trong những hành vi bạo lực gia đình.

Tuỳ vào tính chất, mức độ của hành vi mà người gây thương tích cho thành viên trong gia đình có thể bị xử phạt hành chính, hoặc nếu mức độ thương tích đủ truy cứu trách nhiệm hình sự thì có thể bị xử lý hình sự.

Luật sư Mai Quốc Việt phân tích thêm, hiện nay, theo quy định tại Điều 19 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, khi bị bạo lực gia đình hoặc phát hiện hành vi bạo lực gia đình, người dân có thể tố giác, thông báo qua ủy ban nhân dân cấp xã nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; cơ quan Công an, Đồn Biên phòng gần nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Cơ sở giáo dục nơi người bị bạo lực gia đình là người học.

Ngoài ra, người dân có thể tố giác qua Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội cấp xã nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Việc báo tin, tố giác về hành vi bạo lực gia đình đến địa chỉ nêu trên thực hiện theo các hình thức gọi điện, nhắn tin; gửi đơn, thư; trực tiếp báo tin.

Người bị bạo hành hoặc người chứng kiến hành vi bạo lực gia đình xảy ra, cần phải báo tin, tố giác ngay đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nêu trên.

Cung cấp các thông tin về hành vi bao lực gia đình, cụ thể: người có âm thanh, hình ảnh về hành vi bạo lực gia đình có quyền cung cấp cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết vụ việc bạo lực gia đình.

Việc sử dụng âm thanh, hình ảnh về hành vi bạo lực gia đình trong quá trình giải quyết vụ việc bạo lực gia đình và đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, internet phải được sự đồng ý của người bị bạo lực gia đình hoặc người giám hộ, người đại diện theo pháp luật của người bị bạo lực gia đình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Ngoài ra, Theo khoản 1 Điều 9 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, người bị bạo lực gia đình có quyền khởi kiện hành vi vi phạm về phòng, chống bạo lực gia đình. Theo đó, người này hoàn toàn có thể kiện đến Tòa án để yêu cầu người bạo lực bồi thường cho mình về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản (nếu có) đồng thời khắc phục hậu quả do hành vi bạo lực gia đình gây ra.

“Sự việc trên đây là bài học cảnh tỉnh cho mọi người trong gia đình cần có ứng xử chừng mực, tránh việc gây thương tích cho người khác, vừa chịu các chế tài xử lý từ cơ quan nhà nước và làm tổn hại sức khỏe cho người thân, vừa gây mâu thuẫn gia đình”, luật sư Mai Quốc Việt nói.


**************

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Người đưa tin

Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Ngày 15/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Thò Bá Dũng, SN 1982; Vừ Bá Cờ, SN 1986, cùng trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An và Lô Văn Thắng, SN 1968, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, bị cáo Dũng còn bị truy tố về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Giết người. 

Theo hồ sơ vụ án, Lô Văn Thắng quen biết Thò Bá Chúng (anh trai của Thò Bá Dũng) trong một lần đi mua trâu bò. Đến giữa tháng 5/2022, Chúng đến nhà Thắng đặt vấn đề bán ma túy. Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất 1 bánh Heroin giá 60 triệu đồng. Thắng đặt mua của Chúng 15 bánh Heroin, mục đích bán lại cho một vị khách ở tỉnh Quảng Nam với giá 80 triệu đồng/ bánh. 

Hồ sơ điều tra - Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Bị cáo Lô Văn Thắng, Vừ Bá Cờ và Thò Bá Dũng tại phiên toà. 

Sau đó, Chúng liên lạc với anh trai là Thò Bá Dũng, em rể là Vừ Bá Cờ, em trai của vợ là Vá Bá Tồng và cháu là Vừ Bá Cầu để tham gia vận chuyển ma túy. Chúng là người trực tiếp liên hệ mua ma túy, còn Cầu, Tồng, Cờ nhận ma túy ở khu vực biên giới và vận chuyển về gần đường QL16 để Dũng đưa đi giao cho khách nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Đến ngày 29/5/2022 theo chỉ đạo của Chúng, Tồng và Cầu mang ba lô đi nhận ma túy. Đến ngày hôm sau, khi các đối tượng này về đến cuối bản Huồi Xái, xã Tri Lễ thì được Cờ đón, đi trước dò đường.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Tồng, Cầu, Cờ đưa ma túy ra khỏi rừng, cách đường QL16 khoảng 10m, Cờ gọi điện thông báo địa điểm cho Thò Bá Dũng đến đón.

Dũng đi xe máy đến chở Cờ mang theo ba lô chứa hơn 5,2kg ma túy để giao cho Lô Văn Thắng. Khi đi, Dũng mang theo 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 8 viên đại quân dụng, trong đó 1 viên đạn đã lên nòng.

Khi Dũng đi đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, Dũng chống trả quyết liệt và dùng súng quân dụng bắn về phía những người đang làm nhiệm vụ khiến một đồng chí đại úy công an trúng đạn, bị thương ở đùi với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%.

Trong vụ án này, Thò Bá Chúng, Vừ Bá Tồng, Vừ Bá Cầu đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định truy tìm, tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Thò Bá Dũng và Vừ Bá Cờ đều quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi của mình. Dũng không thừa nhận hai tội danh Giết người và Mua bán trái phép chất ma túy. Nam bị cáo cho biết bản thân chỉ chở Vừ Bá Cờ đi một đoạn chứ không biết về phi vụ mua bán ma túy, bị cáo dơ súng bắn chỉ thiên chứ không có ý định làm ai bị thương.

Trong vụ án này, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội với số lượng ma túy rất lớn, cần có mức án nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa. Riêng Thò Bá Dũng, HĐXX nhận định trong tư thế vật lộn với cán bộ công an, bị cáo không thể giơ súng bắn chỉ thiên. Đặc biệt, việc bóp cò súng có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, việc chỉ bắn trúng đùi là ngoài ý thức của bị cáo. Từ chứng cứ trong quá trình điều tra, xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, có đủ căn cứ khẳng định VKSND truy tố bị cáo Dũng phạm các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ vũ khí quân dụng là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Bá Dũng, Lô Văn Thắng và Vừ Bá Cờ  tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Ngoài ra, Thò Bá Dũng còn bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Giết người và 2 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hình phạt Dũng phải chịu là tử hình. 


*********

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người

Nguyễn Tuấn

Theo cáo trạng của VKSND huyện Định Quán, sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) đã bồi thường cho các gia đình bị hại gần 2,7 tỉ đồng và 2 chủ xe 800 triệu đồng.

Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị can và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người- Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn

Cáo trạng của VKSND huyện Định Quán cáo buộc tài xế Hoàng Văn Tính (SN 1986, quê Thừa Thiên - Huế) “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” thuộc trường hợp “làm chết 3 người trở lên” và “gây tổn hại sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 201% trở lên”.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi Lê Dương (SN 1991, ngụ Lâm Đồng) bị truy tố tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. 

Tài xế Tính đã bị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe hạng E từ ngày 5-8 đến hết ngày 5-11-2023.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 30-9-2023, Tính điều khiển ô tô khách Thành Bưởi đi từ TP HCM về TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người- Ảnh 2.

Lê Dương, Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi, thời điểm bị bắt giữ

Khi di chuyển trên Quốc lộ 20 đoạn qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán, do không giữ khoảng cách an toàn với xe liền kề phía trước, xe Tính va chạm với xe tải do anh Hoàng Đăng Tuấn điều khiển.

Sau cú va chạm, Tính đánh tay lái và điều khiển xe khách Thành Bưởi đi không đúng phần đường quy định, dẫn đến va chạm với xe khách loại 16 chỗ ngồi do anh Nguyễn Văn Cảnh điều khiển. Vụ tai nạn làm chết 5 người, bị thương 4 người.

Về Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi, cáo trạng nêu rõ vào ngày 30-9-2023, Lê Dương không tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe, đo nồng độ theo quy định đối với tài xế Tính. Dương đã điều động Tính điều khiển xe khách lưu thông từ TP HCM đi TP Đà Lạt và xảy ra vụ việc.


************

Cặp nam nữ giấu 2 khẩu súng ở phòng trọ

Trương Nguyễn

Ngày 15/5, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã gửi giám định 4 khẩu súng để có căn cứ xử lý một nhóm đối tượng theo quy định.

Trước đó ngày 11/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã kiểm tra phòng trọ trên địa bàn mà Lại Văn Tiến (28 tuổi, trú  xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Tươi (24 tuổi, quê thành phố Hải Phòng) thuê ở.

Đôi nam nữ tàng trữ 2 khẩu súng trong phòng trọ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Tại đây, công an phát hiện trong phòng trọ có 2 khẩu súng ngắn cùng 3 viên đạn.

Qua đấu tranh, Tiến khai nhận đã đặt mua một khẩu súng của Nguyễn Tấn Toàn (24 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) với giá 5 triệu đồng và một khẩu Tiến nhờ Nguyễn Đình Tấn Phát (25 tuổi, trú thành phố Buôn Ma Thuột) đặt mua qua mạng với giá 900.000 đồng.

Các đối tượng được triệu tập đến cơ quan công an làm việc (Ảnh: Đức Nguyễn).

Với thông tin trên, cơ quan công an đã cử một tổ công tác qua tỉnh Gia Lai khám xét nơi ở của Toàn. Phát hiện Toàn giấu 1 khẩu súng dài, 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn và nhiều máy móc, phương tiện dùng để chế tạo súng.

Toàn khai nhận, vào tháng 2 vừa qua, khi Tiến đặt mua súng, Toàn đã lên mạng xã hội đặt mua 1 khẩu súng với giá 900.000 đồng và mang về nhà độ chế, thay đổi kích cỡ rồi bán cho Tiến giá 5 triệu đồng để kiếm lời.

Ngoài đối tượng Toàn, cơ quan công an cũng đã triệu tập đối tượng tên Phát lên lấy lời khai.


***********

Bắt giữ băng cướp ở Hà Nội dọa "chém cụt chân cụt tay" nạn nhân

Hải Nam

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, cho biết đơn vị đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản. 

Các đối tượng gồm: Bùi Văn Chiến (18 tuổi), Đinh Công Dũng (19 tuổi), Bùi Hoàng Anh (17 tuổi) và Tạ Quang Linh (17 tuổi).

Theo cơ quan chức năng, tại trụ sở công an, nhóm đối tượng khai do thiếu tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản. Tối 9/5, Chiến rủ Hoàng Anh, Linh, Dũng chuẩn bị 2 áo mưa và con dao dài khoảng 40cm để gây án.

Các đối tượng bị bắt (Ảnh: ANTĐ).

Cả nhóm đi từ Ninh Bình đi Hà Nam, Hà Nội qua các tuyến đường QL1A, tìm kiếm "con mồi" là những người đi xe máy trên đường vắng vẻ, ít người qua lại.

Tại thôn Nguyên Hanh (xã Văn Tự, huyện Thường Tín), chúng phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển 2 xe máy nên đuổi theo, ép, chặn đầu 2 nạn nhân. 

Khi đó, nhóm cướp chửi bới, dùng dao đe dọa nạn nhân sẽ "chém chết", "chém cụt chân cụt tay" nếu không đưa chìa khóa xe máy. Do lo sợ, 2 thanh niên buộc phải đưa tài sản cho các đối tượng. 

2 xe máy được nhóm của Chiến lấy đi, tẩu thoát trên QL1A hướng về Nho Quan, Ninh Bình.

Nhóm đối tượng đứng ở vệ đường canh con mồi (Ảnh: ANTĐ).

Sáng 10/5, Dũng rủ Chiến và Linh đi bán xe, đồng thời nhờ một người bạn tên Uyên tìm người mua hộ 2 xe máy Honda Vision vừa cướp được. Dũng chụp ảnh xe rồi nói với Uyên là xe khách cắm, không có giấy tờ, không biển kiểm soát.

Thông qua các mối quan hệ, Uyên giới thiệu người mua và 2 chiếc xe máy được bán với giá gần 20 triệu đồng.

Từ chiều 14 đến rạng sáng 15/5, lần lượt 4 đối tượng đã bị Công an huyện Thanh Trì cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt giữ ở nhiều địa điểm.

***********

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều!

Nhật Nguyên

Tối 13/5, Hương Tràm chính thức khép lại đêm nhạc Em gái mưa thành công tại khuôn viên Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là đêm nhạc chính thức đầu tiên của Hương Tràm kể từ khi về nước, sau 5 năm du học tại Hoa Kỳ. Trước khi đi du học, Hương Tràm có thể xem là một trong những vocalist trẻ số 1 tại thị trường lúc đó, liên tiếp 'gây bão' với giọng hát của mình. Tuy nhiên, 5 năm là một quãng thời gian đủ dài để thay đổi rất nhiều thứ.

Visual thăng hạng, tuy nhiên phong cách thời trang vẫn dễ gây tranh cãi?

Trở lại Việt Nam sau 5 năm, nhan sắc Hương Tràm thăng hạng thấy rõ. Khuôn mặt rạng rỡ, sắc vóc cũng gọn gàng hơn. Cô nhận nhiều lời khen từ khán giả khi visual thay đổi theo hướng tích cực. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng Hương Tràm tiếp tục có "chấp niệm" với stylist, dù đã trải qua 5 năm đi du học.

Nhiều netizen chỉ ra trang phục khoét sâu phần ngực, để lộ eo của Hương Tràm không phù hợp với tính chất đêm nhạc cũng như không gian sang trọng của khu vườn Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, với việc các ca khúc trình diễn đa phần là những bản ballad cũng khiến trang phục của Hương Tràm chưa phù hợp với các ca khúc cô trình diễn. Trước khi đi du học, Hương Tràm cũng thường xuyên đối diện với tranh cãi về trang phục, thậm chí có lúc bị cơ quan chức năng xử phạt vì trang phục quá hở hang vào năm 2014.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 1.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 2.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 3.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 4.

Cận cảnh nhan sắc của Hương Tràm trong đêm nhạc tái ngộ khán giả sau 5 năm du học.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 5.

Hương Tràm thời điểm năm 2018 (1 năm trước khi đi du học), nhận giải thưởng MAMA cho hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Từng là một trong những "báu vật" về giọng hát trong lứa ca sĩ trẻ tại Việt Nam trước khi đi du học, chất giọng của Hương Tràm ngày trở lại tất nhiên được chú ý đặc biệt.

Theo nhiều ghi nhận của khán giả trực tiếp xem show, Hương Tràm của thời điểm hiện tại đã không còn "máu lửa", tung nốt cao chót vót như thời điểm trước đó. Những lúc lên nốt cao của nữ ca sĩ chông chênh, thiếu sự ổn định. Tuy nhiên, ở quãng trung, Hương Tràm vẫn giữ được vẻ đẹp trọn vẹn, thậm chí sâu lắng hơn, nội lực hơn, vẫn là một "tường thành" về vocal khó có thể thay thế.

Hương Tràm diễn Em Gái Mưa tại đêm nhạc tối 13/5.

" Hồi trước Hương Tràm hát Cho em gần anh thêm chút nữa bung nóc tới tận F5, G5 sáng rực, thoải mái. Giờ vẫn là bài đó nhưng không còn F5, G5 nữa. Thậm chí mấy đoạn D5 cũng bị flat và hơi strain, không powerful như trước đây. Hương Tràm cần tập luyện nhiều hơn để lấy lại phần quãng cao này, không cần đu F5, G5 như thời trẻ nhưng nếu D5 vẫn bùng nổ được thì đỉnh.." - một chuyên trang phân tích về thanh nhạc nhận xét.

Trước đó, Hương Tràm đã từng về nước biểu diễn 1 lần tại đêm chung kết The Masked Singer mùa 2. Sau tiết mục song ca Rời bỏ khá ổn áp với Voi Bản Đôn - Anh Tú (cũng là Quán quân trong đêm), Hương Tràm gây tranh cãi dữ dội khi trình diễn solo bản hit của cô - Duyên mình lỡ . Phần backtrack quá lớn cùng dàn âm thanh đẩy Hương Tràm vào “thế khó” với giọng live một đường, beat nhạc một nẻo. Phần intro thậm chí khiến Hương Tràm bị nghe như hát nhép do giọng đè quá to.

Việc Hương Tràm có chút "sa sút" về giọng hát là điều khó tránh khỏi. Suốt 5 năm du học tại Mỹ, tần suất đi hát của cô không nhiều. Cô chỉ trình diễn ở một số sự kiện nhỏ cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Bên cạnh đó, việc ra mắt sản phẩm cũng khá lẻ tẻ, chưa đạt đến mức độ chuyên nghiệp như lúc Hương Tràm còn ở trong nước. Chính vì thế, giọng hát không có nhiều dịp để "mài giũa" nên có chút đi xuống phong độ là điều không khó hiểu. Tuy nhiên, bản chất giọng hát của Hương Tràm vẫn là một giọng nữ đầy nội lực, có kĩ thuật tốt, cách xử lí ấn tượng và nhiều tình cảm trong câu hát - tin chắc rằng cô chỉ cần tập luyện một thời gian ngắn sẽ dễ dàng lấy lại phong độ khi xưa, thậm chí hơn!


******************
Những bất ngờ về ‘ngày đèn đỏ’ mà bạn chưa biết
Theo như có các chuyên gia đảm bảo rằng, chắc chắn bạn bị bất ngờ với vài sự thật trong bài về những bất ngờ về ‘ngày đèn đỏ’ mà bạn chưa biết, hay bạn nghĩ, đã biết tất cả về chủ đề ‘ngày đèn đỏ’ của chị em?.

1. Có thể làm nghiêm trọng hơn triệu chứng hen suyễn


Vào tuần trước kỳ hành kinh độ mẫn cảm với dị ứng tăng cao kết hợp với dung lượng buồng phổi nhỏ hơn bình thường dẫn đến từ 19 đến 40% nữ nạn nhân hen suyễn khổ sở vì cơn hen trước kinh nguyệt, theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành Multidisciplinary Respiratory Medicin . Các tác giả nghiên cứu khẳng định, nguyên nhân có thể là những thay đổi hormone.

2. Từng là chủ đề phim của Walt Disney

Trong những năm 1940 hãng phim thiếu nhi nổi tiếng Mỹ và thế giới Walt Disney đã quan tâm phổ biến chủ đề khoa học giới thú vị. Tác phẩm hoạt hình đặc biệt hút người xem chắc chắn bạn chưa biết có tên Lịch sử kinh nguyệt được hãng băng vệ sinh Kotex tài trợ.

3. Ngủ dưới ánh sáng đèn điện có thể điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt

Nghiên cứu công bố trên tạp chí “Psychiatry Research” 1994 cho biết, những chị em chu kỳ kinh nguyệt không đều ngủ dưới ánh sáng đèn 100W vài ngày tại 2 tuần cuối chu kỳ sẽ có tác dụng hỗ trợ hiệu quả nỗ lực điều chỉnh chu kỳ.

Hiệu ứng kỳ diệu có được nhờ tác động của ánh sáng đèn với tiết xuất melatonin, hormone gây ngủ, thành phần hỗ trợ kiểm soát quá trình giải phóng hormone sinh sản, yếu tố quy định thời điểm bắt đầu và kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

4. Có thể chảy máu… mắt!

Dù hiếm gặp, song rối loạn kinh nguyệt có thể dẫn đến xuất huyết máu mắt ồ ạt. Theo nghiên cứu hiện tượng dị thường công bố trên tạp chí Opthalmie Plastic & Reconstructive Surgery nguyên nhân sự cố xuất huyết cơ quan cơ thể khác không phải tử cung như mắt trong thời gian hành kinh cực hiếm gặp (nhưng kinh hoàng) là do sự dịch chuyển bất thường của mô nội mạc tử cung.

Cũng may, đến nay y khoa thế giới mới ghi nhận một vài trường hợp chảy máu mắt, thay vì chảy máu cô bé, mấy ngày hành kinh.

Chất lượng giọng nói lôi cuốn nhất của người đẹp rơi vào những ngày rụng trứng.

5. Giọng nói thay đổi

Chất giọng người đẹp thay đổi trong thời gian hành kinh. Các nhà khoa học lý giải, tất cả bởi tác động của hormone sinh sản đến dây thanh đới.

Ngắn gọn, giọng nói phụ nữ thay đổi tuỳ thuộc chu kỳ kinh nguyệt. Chất lượng giọng nói lôi cuốn nhất của người đẹp rơi vào những ngày rụng trứng.

Đó là thời gian các tuyến nội tiết tiết ra số lượng tối đa chất bôi trơn, giúp dây thanh đới hoạt động hiệu quả hơn.

6. Trên 400 lần bẩn người

Theo bài viết công bố trên tạp chí khoa học The Lancet , giữa chu kỳ kinh nguyệt đầu đến thời điểm mãn kinh, trung bình chị em có thể trải nghiệm khoảng 450 lần “bẩn người”.

7. Gần gũi ngày đèn đỏ giảm thiểu đau bụng hành kinh


Gần gũi ngày đèn đỏ giảm thiểu đáng kể tình trạng đau bụng kinh.

Đó là thực tế đã được khoa học chứng minh. Lý giải hiện tượng thú vị. TS. Dweck, bác sĩ phụ khoa nổi tiếng Mỹ dẫn chứng, các chất dẫn truyền thần kinh như endorphine và oxytocin xuất hiện nhờ hiệu ứng những cơn co thắt tử cung từ cực khoái cắt giảm đáng kể tình trạng đau bụng kinh.

************

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước

Bình Minh

Tesla đã bắt đầu tuyển dụng lại một số nhân viên trong nhóm Supercharger (hệ thống trạm sạc của Tesla) gồm gần 500 người mà Elon Musk đã sa thải vào cuối tháng trước.

Giám đốc sạc xe cho khu vực Bắc Mỹ, Max de Zegher, là một trong những nhân sự chủ chốt được quay trở lại. De Zegher là một trong những quản lý cấp cao sau Rebecca Tinucci, giám đốc cấp cao bị ông Musk sa thải vào cuối tháng trước cùng với hầu hết các thành viên khác trong nhóm sạc.

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước - Ảnh 1.

Profile của ông Max de Zegher trên X

Việc ông Musk giải tán nhóm đã khiến cả ngành xe điện rộng lớn choáng váng, vì Supercharger có thể được coi là sản phẩm khôn ngoan nhất của Tesla. Trong năm qua, công ty đã thuyết phục các đối thủ cạnh tranh chấp nhận phích cắm của mình làm tiêu chuẩn cho ngành và ký kết thỏa thuận với nhiều nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới để mở mạng lưới của mình cho khách hàng của họ.

Sau phản ứng dữ dội trên diện rộng, ông Musk tuần trước đã cam kết chi "trên 500 triệu đô la Mỹ" để phát triển mạng lưới của Tesla trong năm nay. Vài ngày trước đó, vị CEO cho biết công ty có kế hoạch bổ sung các bộ sạc với tốc độ chậm hơn và tập trung nhiều hơn vào thời gian hoạt động và các địa điểm hiện có.

Tài khoản @TeslaCharging trên X - nền tảng truyền thông xã hội do Musk sở hữu - đã đăng tải bài đăng cảm ơn các nhà cung cấp và chủ sở hữu trạm sạc vì sự kiên nhẫn của họ với công ty trong quá trình tái cấu trúc nội bộ. De Zegher đã đăng lại tin nhắn này.

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước - Ảnh 2.

Một trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ

Elon Musk trước đây đã từng rút lại các biện pháp cắt giảm lực lượng. Năm 2019, ông tuyên bố Tesla sẽ đóng cửa hầu hết các cửa hàng và chuyển sang bán hàng trực tuyến, khiến phần lớn đội ngũ bán hàng của ông bất ngờ. 10 ngày sau, sau khi các chủ đất từ chối cho công ty hủy hợp đồng thuê nhà, ông đã quay xe và tăng giá xe.

Một tình huống tương tự diễn ra tại Twitter vào cuối năm 2022. Ngay sau khi Musk sa thải gần một nửa nhân viên, hàng chục nhân viên đã được yêu cầu quay trở lại.

Tesla ra mắt trạm Supercharger vào tháng 9/2012, ngay sau khi nhà sản xuất ô tô bắt đầu sản xuất sedan Model S. Hiện công ty có hơn 6.200 trạm và 57.000 đầu nối trên toàn thế giới.


***********

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù ''người này xứng đáng nhận sự kính nể''

Thiên Di

Một bức ảnh cũ ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng mạng khi được chia sẻ lại trong thời gian gần đây. Bức ảnh chụp một người đàn ông áo đỏ, vẻ ngoài giản dị với thái độ khiêm tốn đứng giữa một số người trung niên khác. Điều khiến cộng đồng mạng chú ý là người đàn ông trông “khép nép” ấy lại chính là Jack Ma, tỷ phú từng là người giàu nhất châu Á và là chủ tịch của Alibaba Group.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 1.

Jack Ma đứng khiêm tốn chụp ảnh cùng bạn học cũ

Câu chuyện về Jack Ma là ví dụ nổi tiếng cho những người thành công từ hai bàn tay trắng. Jack Ma sinh năm 1964, trong một gia đình nghèo ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Nixon, quê hương ông trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế, ông bắt đầu học tiếng Anh để làm dướng dẫn viên du lịch.

Sau nhiều nỗ lực tự thân, Jack Ma tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hàng Châu và trở thành giáo viên tiếng Anh với mức lương khiêm tốn 12 USD/tháng. Trong lần đầu tiên sang Mỹ năm 1995, Jack Ma bị thu hút bởi internet.

Sau hai lần thất bại trong việc mở công ty, ông đã thành lập Alibaba với sự giúp đỡ của 17 người bạn. Và ngay lập tức, nền tảng này đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Với sự hậu thuẫn từ Goldman Sachs và SoftBank, Alibaba đã bắt đầu một kỷ nguyên mới, đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ vàng son cho Jack Ma và công ty của ông.

Hiện tại, dù từ bỏ mọi vai trò tại Alibaba, Jack Ma vẫn là “nhà lãnh đạo tinh thần” của tập đoàn. Theo Forbes, tổng tài sản hiện tại của Jack Ma là 25,6 tỷ USD. Dù vậy, ông vẫn sống rất giản dị với thú vui đọc sách, thiền và thái cực quyền.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 2.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 3.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 4.

Jack Ma trong những bức ảnh tập thể trước kia

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 5.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 6.

Jack Ma hiện tại luôn đứng vị trí trung tâm

Sự giản dị của ông còn thể hiện trong những buổi họp lớp. Vào năm 2018, ông gây bất ngờ khi đến gặp bạn cũ bằng chiếc Land Rover thay vì chiếc xe sang ông thường đi. Trang phục của Jack Ma cũng giản dị và gần gũi như những người bạn khác.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 7.

Với sự giản dị của Jack Ma, bạn cũ ai nấy cũng thấy gần gũi, vui vẻ

Sau khi thành đạt, vị trí của Jack Ma trong các bức ảnh với bạn bè và thầy cô cũng được cộng đồng mạng quan tâm. Từ một người đứng “thấp thoáng” ngoài lề, Jack Ma hiện luôn là tâm điểm của mọi bức ảnh. Một số người cho rằng điều này thể hiện sự “hợm hĩnh” của xã hội. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng người tài được tôn trọng cũng là dễ hiểu.

Nguồn: Tổng hợp


***************

"Cụ bà" 71 tuổi đẹp ngỡ ngàng tựa thiếu nữ, phong cách thời thượng giới trẻ cũng kém xa: "Tôi sẽ đẹp đến 120 tuổi"

PV

Nếu 70 tuổi trước kia là chuyện "xưa nay hiếm" thì đến thời điểm hiện tại, có không ít người phụ nữ dù đã ở độ tuổi này nhưng chẳng những có được vóc dáng đẹp tựa thiếu nữ đôi mươi mà còn tự tin khoác lên mình bộ quần áo thời thượng chẳng kém giới trẻ.

Mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung không ngừng xôn xao trước hình ảnh của một người phụ nữ 71 tuổi có tên Anh Tử (Trung Quốc). Nhìn bà, ít ai có thể đoán chính xác tuổi thật bởi ngoại hình xinh đẹp cùng phong cách ăn mặc vô cùng bắt mắt. Không chỉ chăm sóc tốt hình thể mà bà còn luôn giữ trong mình một tâm hồn "thiếu nữ", yêu cái đẹp.

“Tôi nhất định sẽ luôn thật xinh đẹp, xinh đẹp đến 120 tuổi. Với tôi mà nói, vẻ đẹp không có giới hạn về tuổi tác. Dù tôi 20 tuổi, 30 tuổi hay bây giờ đã 70 tuổi, trái tim tôi vẫn luôn trẻ trung tựa thiếu nữ." - Bà Anh Tử cho hay.

Với bà Anh Tử, "thời trang chính là thứ phù hợp với bạn". Bà cũng thẳng thắn chia sẻ, tâm lý là điều vô cùng quan trọng và thời trang không liên quan đến tuổi tác. Những trang phục với màu sắc rực rỡ, tươi trẻ tựa như dopamine cho cuộc sống của bà thêm hạnh phúc.

"Những trang phục với màu sắc tươi sáng sẽ giúp tôi điều chỉnh tâm trạng. Chúng khiến tôi như phát sáng và trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn." bà vui vẻ chia sẻ.

Nhiều người phụ nữ lớn tuổi sẽ khá ngại ngùng khi thử những phong cách quá trẻ trung nhưng với bà Anh Tử, không có thứ gì bà không dám mặc. Khi mua sắm quần áo, bà sẽ đặc biệt chú ý đến những phong cách đang thịnh hành của các cô gái trẻ độ tuổi 20 - 30.

"Những thiếu nữ 17 tuổi mặc trang phục với màu sắc rực rỡ, ôm sát người là điều bình thường nhưng tôi 71 tuổi cũng có thể mặc chúng, đó lại chính là biểu hiện của kỷ luật, tự giác.

Thứ trang phục đẹp nhất chính là hình thể. Phụ kiện xa hoa nhất cũng chính là vóc dáng. Tôi từ trước tới giờ đều không coi trọng tuổi tác. Ngoại hình chính là độ tuổi bạn đang có."

Cụ bà 71 tuổi đẹp ngỡ ngàng tựa thiếu nữ, phong cách thời thượng giới trẻ cũng kém xa: Tôi sẽ đẹp đến 120 tuổi - Ảnh 3.

Bà Anh Tử cho biết, do đặc biệt yêu thích thời trang nên đã có riêng cho mình một căn phòng để trưng bày quần áo, phụ kiện. Đồng thời, bà cũng gần như không bao giờ lặp lại trang phục mình đã mặc. Nếu như mặc lại lần sau, bà sẽ nghĩ ra thật nhiều cách phối hợp với những phụ kiện khác nhau để thêm phần nổi bật.

Nguồn: Sina, tvbs.com


*************

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy "ẩn ý" của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria

Ái Vi

Trong chuyến công du đến Nigeria từ ngày 10 đến 12/5, Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle gây ấn tượng với phong cách thời trang sang trọng và đầy "ẩn ý". Mỗi bộ trang phục cô mặc đều chứa đựng thông điệp và tôn vinh văn hóa nước sở tại, thể hiện sự tinh tế trong cách chọn lựa trang phục của một thành viên hoàng gia.

Ngày đầu tiên tại Lightway Academy ở Abuja (Nigeria), Meghan xuất hiện trong chiếc váy maxi lụa màu hồng đào có thiết kế cổ yếm lưng hở từ thương hiệu Heidi Merrick có tên là Windsor. Đây không đơn giản là một lựa chọn thời trang mà còn ý nhị nhắc tới gia đình Hoàng gia Anh, với cái tên Windsor được vua George V chọn vào năm 1917. Liên kết này càng trở nên có ý nghĩa khi họ của 2 con nhà Meghan và Harry được công bố là Mountbatten-Windsor, kết hợp dòng họ của Vương tế Philip và Hoàng gia Anh.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 1.

Meghan cũng khéo léo đeo một chiếc dây chuyền vàng gợi nhớ đến chiếc vòng mà Vương phi Diana từng đeo trong chuyến thăm Nigeria cùng Thái tử Charles khi đó vào năm 1990. Tiếp bước cha mẹ cách đây hơn 30 năm, Harry và Meghan đã thăm quốc gia Tây Phi này trong bối cảnh khác biệt nhưng không kém phần trang trọng.

Ngày thứ hai của chuyến thăm, Nữ công tước tiếp tục thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và ý thức cao về truyền thống. Trong sự kiện ban ngày, cô mặc một chiếc váy trắng đến từ thương hiệu St. Agni, kết hợp với chiếc dây chuyền vàng mặt kim cương - một món trang sức mang đậm ý nghĩa khi từng thuộc về Vương phi Diana. Đặc biệt, chiếc vòng cổ này được Vương tử Harry tặng cho vợ mình và là một món quà từ người mẹ quá cố của anh.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 2.

Đến buổi tối, Nữ công tước xứ Sussex diện một chiếc váy đỏ rực rỡ của Orire, một nhà thiết kế người Nigeria, tại sự kiện Women in Leadership do cô đồng tổ chức cùng với Tiến sĩ Ngozi Okonjo-Iweala - Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới. Lựa chọn này minh chứng cho việc Meghan ủng hộ các thương hiệu trong nước, một truyền thống thường thấy trong các chuyến thăm chính thức của gia đình hoàng gia.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 3.

Đến ngày thứ ba, tại Lagos, Meghan chọn phục trang kết hợp giữa áo sơ mi trắng Carolina Herrera và chiếc váy truyền thống Nigeria – một món quà cô nhận được ở Abuja. Lựa chọn này cô thể hiện sự tôn vinh đối với sắc màu và phong cách thời trang truyền thống của phụ nữ Nigeria. Tại sự kiện về lãnh đạo nữ một ngày trước đó, Meghan đã bày tỏ sự hãnh diện và tràn đầy cảm hứng, khẳng định mình cần mặc thêm màu sắc để "phù hợp với thời trang tuyệt vời" của người dân nơi đây.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 4.

Trong buổi tiệc tối tại Nhà Thống đốc Lagos, Meghan tỏa sáng trong chiếc váy vàng hoàng yến của Carolina Herrera, chiếc váy có ý nghĩa đặc biệt khi cô từng mặc trong sinh nhật 1 tuổi của con trai Archie. Ngày này trùng với Ngày của Mẹ ở Mỹ, Meghan chia sẻ niềm nhớ nhung với 2 con đồng thời chạm đến cảm xúc khi nói về "quê hương" nơi cô mang trong mình 43% dòng máu và cảm giác ấm áp như được ở trong vòng tay gia đình khiến khoảnh khắc này càng trở nên đáng nhớ.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 5.

Chuyến công du của vợ chồng Công tước xứ Sussex tại Nigeria không chỉ là dấu ấn đáng nhớ về mối quan hệ ngoại giao mà còn là minh chứng sinh động cho sự tôn trọng và hòa nhập văn hóa. Mỗi bộ trang phục mà Meghan chọn mặc đã trở thành thông điệp không lời, kể lại câu chuyện về sự kết nối và tình cảm mà cô dành cho quốc gia này, khắc sâu ấn tượng và tạo nên những khoảnh khắc đầy ý nghĩa.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 15 - 5 -2024

xxx

HCM-nanNhan
************

Vừa ra tù, tiếp tục là nghi phạm 2 vụ hiếp dâm

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Ngày 15-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt giữ P.V.L (SN 1990, quê Hải Phòng), nghi phạm thực hiện hành vi hiếp dâm phụ nữ.

Trước đó, Công an TP Vũng Tàu đã có công văn gửi công an các phường, xã về việc rà soát đối tượng có biểu hiện tâm thần, nghi vấn thực hiện hành vi hiếp dâm phụ nữ.

Cụ thể, khoảng 5 giờ ngày 11-5, trên đường 30 Tháng 4, phường 9, TP Vũng Tàu, chị N.T.H.H. (SN 1981) đang chạy bộ tập thể dục thì bị một đối tượng từ phía sau khống chế, kéo vào bờ tường đe dọa. Đối tượng này đã tát và siết cổ nạn nhân, thực hiện hành vi xâm hại tình dục bằng tay. Sau khi thực hiện hành vi, đối tượng bỏ đi.

Vừa ra tù, tiếp tục là nghi phạm 2 vụ hiếp dâm- Ảnh 1.

Đối tượng P.V.L tại cơ quan điều tra

Tiếp đó, khoảng 3 giờ sáng 13-5, chị N.T.K.L. (SN 1995) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, phường 12 thì bị một đối tượng ép xe vào lề đường, xưng là cảnh sát hình sự, yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Nghi ngờ kẻ xấu, chị L. bỏ xe chạy bộ và tri hô "cướp". Đối tượng này đuổi theo và khống chế chị, kéo sang phía đường đối diện. Tại đây, chị L. bị đối tượng đe dọa, sử dụng vũ lực để thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Lúc này, thấy có ô tô đi đến nên đối tượng tẩu thoát về hướng xã Long Sơn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Vũng Tàu và công an các phường, xã đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ sàng lọc, khoanh vùng và truy bắt được nghi phạm P.V.L.

Tại cơ quan công an, L. khai nhận đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục 2 phụ nữ trên.

Trước đó, L. đã bị TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt 13 năm tù về tội hiếp dâm và cướp tài sản, mới ra tù ngày 10-4. 


***********

Thủ tướng Slovakia bị bắn

Đăng Minh

Vụ nổ súng diễn ra ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km, khi ông Fico bắt tay người dân bên ngoài tòa nhà chính phủ.

Hãng tin TASR của Slovakia dẫn lời Phó Chủ tịch Quốc hội Slovakia Lubos Blaha xác nhận ông Fico đã bị thương do trúng đạn.

Theo hãng tin Dennik, có 4 tiếng súng nổ, ông Fico trúng đạn và ngã xuống mặt đất. Nguồn tin mô tả ông Fico gục xuống và được nhân viên an ninh khiêng lên một chiếc ô tô. Ông đã được đưa đến một bệnh viện gần đó nhưng tình trạng chưa được công bố.

Hãng tin Reuters dẫn lời nhân chứng tại hiện trường cho biết một người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ và đưa đi. Một đoạn video cho thấy cảnh sát đè kẻ tấn công xuống đất sau vụ nổ súng.

Hiện trường vụ ông Fico bị bắn - Ảnh: X

Hiện trường vụ ông Fico bị bắn - Ảnh: X

Một người bị bắt tại hiện trường vụ Thủ tướng Fico bị bắn ngày 15-5. Ảnh: Reuters

Một người bị bắt tại hiện trường vụ Thủ tướng Fico bị bắn ngày 15-5. Ảnh: Reuters

Cảnh sát vây quanh ông Fico tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: X

Cảnh sát vây quanh ông Fico tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: X

Ông Fico sinh năm 1964, nhậm chức thủ tướng vào tháng 10-2023. Trước đó, ông đứng đầu chính phủ Slovakia nhiệm kỳ từ 2006 - 2010 và từ 2012- 2018.

Thủ tướng Fico sau khi nhậm chức lập tức đình chỉ việc viện trợ quân sự cho Ukraine của chính phủ tiền nhiệm và kêu gọi Moscow – Kiev giải quyết xung đột bằng đàm phán.

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Ông Caputova gọi đây là vụ tấn công "tàn bạo và liều lĩnh" nhằm vào ông Fico, đồng thời chúc thủ tướng "có nhiều sức mạnh vào thời điểm quan trọng này".

Thủ tướng Slovakia bị bắn- Ảnh 4.

Phản ứng của lực lượng an ninh Slovakia sau khi Thủ tướng Fico bị bắn. Ảnh: Reuters


***********

Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Sau khi uống 4 lon bia, anh H. có mâu thuẫn với em gái. Trong lúc tức giận, anh đã gây thương tích cho cô và phải nhận mức phạt 15 triệu đồng.

Bị phạt vì gây thương tích cho em gái

Ngày 15/5, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã có quyết định xử vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình đối với anh N.T.H., SN 1993, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam với số tiền bị xử phạt là 15 triệu đồng.

Theo quyết định này, anh H. đã có hành vi sử dụng công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên trong gia đình.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a khoản 2 Điều 52 Nghị định số 144/2021/NĐCP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngoài bị phạt tiền, anh H. còn bị buộc chi trả toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh cho nạn nhân. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 30 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Anh H. có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Bửu còn giao Công an tỉnh Quảng Nam gửi Quyết định xử phạt cho người vi phạm để thi hành; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quyết định xử phạt và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, vào khoảng 16h ngày 11/2, anh N.T.H., SN 1993, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, uống khoảng 4 lon bia tại nhà bố ruột.

Trong lúc nhậu, giữa anh H. và em gái có xảy ra mâu thuẫn. Hai bên cãi nhau qua lại. Do bực tức, anh này cầm khay thủy tinh đựng hạt dưa ném trúng đầu em gái. Sau đó, anh H. vào giường ngủ. Riêng em gái, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thăng Hoa, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, anh H. thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra.

Theo bản giám định thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam kết luận, tỉ lệ thương tích của em gái anh H. là 3%.

Trong vụ việc này, nạn nhân không có yêu cầu xin lỗi công khai.

Hồ sơ điều tra - Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam

Trung tâm hành chính UBND huyện Thăng Bình.  

Bài học cảnh tỉnh cho mọi người

Luật sư Mai Quốc Việt, Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng cho biết, theo khoản 1 Điều 20 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kì hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Như vậy, mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. Do đó, hành vi xâm phạm thân thể, sức khỏe của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Bài học đắt giá cho người đàn ông bạo lực gia đình ở Quảng Nam (Hình 2).

Luật sư Mai Quốc Việt, Đoàn Luật sư thành phố Đà Nẵng.

Tại khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, Chống bạo lực gia đình 2022 quy định hành vi đánh đập, đe doạ thành viên trong gia đình được xem là một trong những hành vi bạo lực gia đình.

Tuỳ vào tính chất, mức độ của hành vi mà người gây thương tích cho thành viên trong gia đình có thể bị xử phạt hành chính, hoặc nếu mức độ thương tích đủ truy cứu trách nhiệm hình sự thì có thể bị xử lý hình sự.

Luật sư Mai Quốc Việt phân tích thêm, hiện nay, theo quy định tại Điều 19 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, khi bị bạo lực gia đình hoặc phát hiện hành vi bạo lực gia đình, người dân có thể tố giác, thông báo qua ủy ban nhân dân cấp xã nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; cơ quan Công an, Đồn Biên phòng gần nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Cơ sở giáo dục nơi người bị bạo lực gia đình là người học.

Ngoài ra, người dân có thể tố giác qua Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội cấp xã nơi xảy ra hành vi bạo lực gia đình; Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Việc báo tin, tố giác về hành vi bạo lực gia đình đến địa chỉ nêu trên thực hiện theo các hình thức gọi điện, nhắn tin; gửi đơn, thư; trực tiếp báo tin.

Người bị bạo hành hoặc người chứng kiến hành vi bạo lực gia đình xảy ra, cần phải báo tin, tố giác ngay đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nêu trên.

Cung cấp các thông tin về hành vi bao lực gia đình, cụ thể: người có âm thanh, hình ảnh về hành vi bạo lực gia đình có quyền cung cấp cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết vụ việc bạo lực gia đình.

Việc sử dụng âm thanh, hình ảnh về hành vi bạo lực gia đình trong quá trình giải quyết vụ việc bạo lực gia đình và đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, internet phải được sự đồng ý của người bị bạo lực gia đình hoặc người giám hộ, người đại diện theo pháp luật của người bị bạo lực gia đình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Ngoài ra, Theo khoản 1 Điều 9 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, người bị bạo lực gia đình có quyền khởi kiện hành vi vi phạm về phòng, chống bạo lực gia đình. Theo đó, người này hoàn toàn có thể kiện đến Tòa án để yêu cầu người bạo lực bồi thường cho mình về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản (nếu có) đồng thời khắc phục hậu quả do hành vi bạo lực gia đình gây ra.

“Sự việc trên đây là bài học cảnh tỉnh cho mọi người trong gia đình cần có ứng xử chừng mực, tránh việc gây thương tích cho người khác, vừa chịu các chế tài xử lý từ cơ quan nhà nước và làm tổn hại sức khỏe cho người thân, vừa gây mâu thuẫn gia đình”, luật sư Mai Quốc Việt nói.


**************

Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Người đưa tin

Vì hám lợi, các đối tượng câu kết với nhau mua bán số lượng ma tuý cực lớn. Thậm chí, có 1 đối tượng còn dùng súng chống trả khiến cán bộ công an bị thương.

Ngày 15/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Thò Bá Dũng, SN 1982; Vừ Bá Cờ, SN 1986, cùng trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An và Lô Văn Thắng, SN 1968, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, bị cáo Dũng còn bị truy tố về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Giết người. 

Theo hồ sơ vụ án, Lô Văn Thắng quen biết Thò Bá Chúng (anh trai của Thò Bá Dũng) trong một lần đi mua trâu bò. Đến giữa tháng 5/2022, Chúng đến nhà Thắng đặt vấn đề bán ma túy. Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất 1 bánh Heroin giá 60 triệu đồng. Thắng đặt mua của Chúng 15 bánh Heroin, mục đích bán lại cho một vị khách ở tỉnh Quảng Nam với giá 80 triệu đồng/ bánh. 

Hồ sơ điều tra - Tuyên án tử hình 3 người đàn ông mua bán số lượng ma tuý khủng

Bị cáo Lô Văn Thắng, Vừ Bá Cờ và Thò Bá Dũng tại phiên toà. 

Sau đó, Chúng liên lạc với anh trai là Thò Bá Dũng, em rể là Vừ Bá Cờ, em trai của vợ là Vá Bá Tồng và cháu là Vừ Bá Cầu để tham gia vận chuyển ma túy. Chúng là người trực tiếp liên hệ mua ma túy, còn Cầu, Tồng, Cờ nhận ma túy ở khu vực biên giới và vận chuyển về gần đường QL16 để Dũng đưa đi giao cho khách nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Đến ngày 29/5/2022 theo chỉ đạo của Chúng, Tồng và Cầu mang ba lô đi nhận ma túy. Đến ngày hôm sau, khi các đối tượng này về đến cuối bản Huồi Xái, xã Tri Lễ thì được Cờ đón, đi trước dò đường.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Tồng, Cầu, Cờ đưa ma túy ra khỏi rừng, cách đường QL16 khoảng 10m, Cờ gọi điện thông báo địa điểm cho Thò Bá Dũng đến đón.

Dũng đi xe máy đến chở Cờ mang theo ba lô chứa hơn 5,2kg ma túy để giao cho Lô Văn Thắng. Khi đi, Dũng mang theo 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 8 viên đại quân dụng, trong đó 1 viên đạn đã lên nòng.

Khi Dũng đi đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, Dũng chống trả quyết liệt và dùng súng quân dụng bắn về phía những người đang làm nhiệm vụ khiến một đồng chí đại úy công an trúng đạn, bị thương ở đùi với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%.

Trong vụ án này, Thò Bá Chúng, Vừ Bá Tồng, Vừ Bá Cầu đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định truy tìm, tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Thò Bá Dũng và Vừ Bá Cờ đều quanh co, chối tội, không thừa nhận hành vi của mình. Dũng không thừa nhận hai tội danh Giết người và Mua bán trái phép chất ma túy. Nam bị cáo cho biết bản thân chỉ chở Vừ Bá Cờ đi một đoạn chứ không biết về phi vụ mua bán ma túy, bị cáo dơ súng bắn chỉ thiên chứ không có ý định làm ai bị thương.

Trong vụ án này, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội với số lượng ma túy rất lớn, cần có mức án nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa. Riêng Thò Bá Dũng, HĐXX nhận định trong tư thế vật lộn với cán bộ công an, bị cáo không thể giơ súng bắn chỉ thiên. Đặc biệt, việc bóp cò súng có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, việc chỉ bắn trúng đùi là ngoài ý thức của bị cáo. Từ chứng cứ trong quá trình điều tra, xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, có đủ căn cứ khẳng định VKSND truy tố bị cáo Dũng phạm các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ vũ khí quân dụng là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Bá Dũng, Lô Văn Thắng và Vừ Bá Cờ  tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Ngoài ra, Thò Bá Dũng còn bị tuyên phạt 6 năm tù về tội Giết người và 2 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hình phạt Dũng phải chịu là tử hình. 


*********

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người

Nguyễn Tuấn

Theo cáo trạng của VKSND huyện Định Quán, sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) đã bồi thường cho các gia đình bị hại gần 2,7 tỉ đồng và 2 chủ xe 800 triệu đồng.

Các gia đình bị hại và đại diện hợp pháp của những người bị hại đã làm đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị can và không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người- Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn

Cáo trạng của VKSND huyện Định Quán cáo buộc tài xế Hoàng Văn Tính (SN 1986, quê Thừa Thiên - Huế) “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” thuộc trường hợp “làm chết 3 người trở lên” và “gây tổn hại sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỉ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 201% trở lên”.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi Lê Dương (SN 1991, ngụ Lâm Đồng) bị truy tố tội “Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. 

Tài xế Tính đã bị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng tước giấy phép lái xe hạng E từ ngày 5-8 đến hết ngày 5-11-2023.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 30-9-2023, Tính điều khiển ô tô khách Thành Bưởi đi từ TP HCM về TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày mai, xét xử phó giám đốc Công ty Thành Bưởi và tài xế vụ tông chết 5 người- Ảnh 2.

Lê Dương, Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi, thời điểm bị bắt giữ

Khi di chuyển trên Quốc lộ 20 đoạn qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán, do không giữ khoảng cách an toàn với xe liền kề phía trước, xe Tính va chạm với xe tải do anh Hoàng Đăng Tuấn điều khiển.

Sau cú va chạm, Tính đánh tay lái và điều khiển xe khách Thành Bưởi đi không đúng phần đường quy định, dẫn đến va chạm với xe khách loại 16 chỗ ngồi do anh Nguyễn Văn Cảnh điều khiển. Vụ tai nạn làm chết 5 người, bị thương 4 người.

Về Phó Giám đốc Công ty Thành Bưởi, cáo trạng nêu rõ vào ngày 30-9-2023, Lê Dương không tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe, đo nồng độ theo quy định đối với tài xế Tính. Dương đã điều động Tính điều khiển xe khách lưu thông từ TP HCM đi TP Đà Lạt và xảy ra vụ việc.


************

Cặp nam nữ giấu 2 khẩu súng ở phòng trọ

Trương Nguyễn

Ngày 15/5, Công an thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã gửi giám định 4 khẩu súng để có căn cứ xử lý một nhóm đối tượng theo quy định.

Trước đó ngày 11/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã kiểm tra phòng trọ trên địa bàn mà Lại Văn Tiến (28 tuổi, trú  xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Tươi (24 tuổi, quê thành phố Hải Phòng) thuê ở.

Đôi nam nữ tàng trữ 2 khẩu súng trong phòng trọ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Tại đây, công an phát hiện trong phòng trọ có 2 khẩu súng ngắn cùng 3 viên đạn.

Qua đấu tranh, Tiến khai nhận đã đặt mua một khẩu súng của Nguyễn Tấn Toàn (24 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) với giá 5 triệu đồng và một khẩu Tiến nhờ Nguyễn Đình Tấn Phát (25 tuổi, trú thành phố Buôn Ma Thuột) đặt mua qua mạng với giá 900.000 đồng.

Các đối tượng được triệu tập đến cơ quan công an làm việc (Ảnh: Đức Nguyễn).

Với thông tin trên, cơ quan công an đã cử một tổ công tác qua tỉnh Gia Lai khám xét nơi ở của Toàn. Phát hiện Toàn giấu 1 khẩu súng dài, 1 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn và nhiều máy móc, phương tiện dùng để chế tạo súng.

Toàn khai nhận, vào tháng 2 vừa qua, khi Tiến đặt mua súng, Toàn đã lên mạng xã hội đặt mua 1 khẩu súng với giá 900.000 đồng và mang về nhà độ chế, thay đổi kích cỡ rồi bán cho Tiến giá 5 triệu đồng để kiếm lời.

Ngoài đối tượng Toàn, cơ quan công an cũng đã triệu tập đối tượng tên Phát lên lấy lời khai.


***********

Bắt giữ băng cướp ở Hà Nội dọa "chém cụt chân cụt tay" nạn nhân

Hải Nam

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, cho biết đơn vị đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản. 

Các đối tượng gồm: Bùi Văn Chiến (18 tuổi), Đinh Công Dũng (19 tuổi), Bùi Hoàng Anh (17 tuổi) và Tạ Quang Linh (17 tuổi).

Theo cơ quan chức năng, tại trụ sở công an, nhóm đối tượng khai do thiếu tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản. Tối 9/5, Chiến rủ Hoàng Anh, Linh, Dũng chuẩn bị 2 áo mưa và con dao dài khoảng 40cm để gây án.

Các đối tượng bị bắt (Ảnh: ANTĐ).

Cả nhóm đi từ Ninh Bình đi Hà Nam, Hà Nội qua các tuyến đường QL1A, tìm kiếm "con mồi" là những người đi xe máy trên đường vắng vẻ, ít người qua lại.

Tại thôn Nguyên Hanh (xã Văn Tự, huyện Thường Tín), chúng phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển 2 xe máy nên đuổi theo, ép, chặn đầu 2 nạn nhân. 

Khi đó, nhóm cướp chửi bới, dùng dao đe dọa nạn nhân sẽ "chém chết", "chém cụt chân cụt tay" nếu không đưa chìa khóa xe máy. Do lo sợ, 2 thanh niên buộc phải đưa tài sản cho các đối tượng. 

2 xe máy được nhóm của Chiến lấy đi, tẩu thoát trên QL1A hướng về Nho Quan, Ninh Bình.

Nhóm đối tượng đứng ở vệ đường canh con mồi (Ảnh: ANTĐ).

Sáng 10/5, Dũng rủ Chiến và Linh đi bán xe, đồng thời nhờ một người bạn tên Uyên tìm người mua hộ 2 xe máy Honda Vision vừa cướp được. Dũng chụp ảnh xe rồi nói với Uyên là xe khách cắm, không có giấy tờ, không biển kiểm soát.

Thông qua các mối quan hệ, Uyên giới thiệu người mua và 2 chiếc xe máy được bán với giá gần 20 triệu đồng.

Từ chiều 14 đến rạng sáng 15/5, lần lượt 4 đối tượng đã bị Công an huyện Thanh Trì cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt giữ ở nhiều địa điểm.

***********

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều!

Nhật Nguyên

Tối 13/5, Hương Tràm chính thức khép lại đêm nhạc Em gái mưa thành công tại khuôn viên Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là đêm nhạc chính thức đầu tiên của Hương Tràm kể từ khi về nước, sau 5 năm du học tại Hoa Kỳ. Trước khi đi du học, Hương Tràm có thể xem là một trong những vocalist trẻ số 1 tại thị trường lúc đó, liên tiếp 'gây bão' với giọng hát của mình. Tuy nhiên, 5 năm là một quãng thời gian đủ dài để thay đổi rất nhiều thứ.

Visual thăng hạng, tuy nhiên phong cách thời trang vẫn dễ gây tranh cãi?

Trở lại Việt Nam sau 5 năm, nhan sắc Hương Tràm thăng hạng thấy rõ. Khuôn mặt rạng rỡ, sắc vóc cũng gọn gàng hơn. Cô nhận nhiều lời khen từ khán giả khi visual thay đổi theo hướng tích cực. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng Hương Tràm tiếp tục có "chấp niệm" với stylist, dù đã trải qua 5 năm đi du học.

Nhiều netizen chỉ ra trang phục khoét sâu phần ngực, để lộ eo của Hương Tràm không phù hợp với tính chất đêm nhạc cũng như không gian sang trọng của khu vườn Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, với việc các ca khúc trình diễn đa phần là những bản ballad cũng khiến trang phục của Hương Tràm chưa phù hợp với các ca khúc cô trình diễn. Trước khi đi du học, Hương Tràm cũng thường xuyên đối diện với tranh cãi về trang phục, thậm chí có lúc bị cơ quan chức năng xử phạt vì trang phục quá hở hang vào năm 2014.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 1.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 2.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 3.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 4.

Cận cảnh nhan sắc của Hương Tràm trong đêm nhạc tái ngộ khán giả sau 5 năm du học.

Hương Tràm sau 5 năm đi du học: Từ ngoại hình đến giọng hát đều đã khác xưa rất nhiều! - Ảnh 5.

Hương Tràm thời điểm năm 2018 (1 năm trước khi đi du học), nhận giải thưởng MAMA cho hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Từng là một trong những "báu vật" về giọng hát trong lứa ca sĩ trẻ tại Việt Nam trước khi đi du học, chất giọng của Hương Tràm ngày trở lại tất nhiên được chú ý đặc biệt.

Theo nhiều ghi nhận của khán giả trực tiếp xem show, Hương Tràm của thời điểm hiện tại đã không còn "máu lửa", tung nốt cao chót vót như thời điểm trước đó. Những lúc lên nốt cao của nữ ca sĩ chông chênh, thiếu sự ổn định. Tuy nhiên, ở quãng trung, Hương Tràm vẫn giữ được vẻ đẹp trọn vẹn, thậm chí sâu lắng hơn, nội lực hơn, vẫn là một "tường thành" về vocal khó có thể thay thế.

Hương Tràm diễn Em Gái Mưa tại đêm nhạc tối 13/5.

" Hồi trước Hương Tràm hát Cho em gần anh thêm chút nữa bung nóc tới tận F5, G5 sáng rực, thoải mái. Giờ vẫn là bài đó nhưng không còn F5, G5 nữa. Thậm chí mấy đoạn D5 cũng bị flat và hơi strain, không powerful như trước đây. Hương Tràm cần tập luyện nhiều hơn để lấy lại phần quãng cao này, không cần đu F5, G5 như thời trẻ nhưng nếu D5 vẫn bùng nổ được thì đỉnh.." - một chuyên trang phân tích về thanh nhạc nhận xét.

Trước đó, Hương Tràm đã từng về nước biểu diễn 1 lần tại đêm chung kết The Masked Singer mùa 2. Sau tiết mục song ca Rời bỏ khá ổn áp với Voi Bản Đôn - Anh Tú (cũng là Quán quân trong đêm), Hương Tràm gây tranh cãi dữ dội khi trình diễn solo bản hit của cô - Duyên mình lỡ . Phần backtrack quá lớn cùng dàn âm thanh đẩy Hương Tràm vào “thế khó” với giọng live một đường, beat nhạc một nẻo. Phần intro thậm chí khiến Hương Tràm bị nghe như hát nhép do giọng đè quá to.

Việc Hương Tràm có chút "sa sút" về giọng hát là điều khó tránh khỏi. Suốt 5 năm du học tại Mỹ, tần suất đi hát của cô không nhiều. Cô chỉ trình diễn ở một số sự kiện nhỏ cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Bên cạnh đó, việc ra mắt sản phẩm cũng khá lẻ tẻ, chưa đạt đến mức độ chuyên nghiệp như lúc Hương Tràm còn ở trong nước. Chính vì thế, giọng hát không có nhiều dịp để "mài giũa" nên có chút đi xuống phong độ là điều không khó hiểu. Tuy nhiên, bản chất giọng hát của Hương Tràm vẫn là một giọng nữ đầy nội lực, có kĩ thuật tốt, cách xử lí ấn tượng và nhiều tình cảm trong câu hát - tin chắc rằng cô chỉ cần tập luyện một thời gian ngắn sẽ dễ dàng lấy lại phong độ khi xưa, thậm chí hơn!


******************
Những bất ngờ về ‘ngày đèn đỏ’ mà bạn chưa biết
Theo như có các chuyên gia đảm bảo rằng, chắc chắn bạn bị bất ngờ với vài sự thật trong bài về những bất ngờ về ‘ngày đèn đỏ’ mà bạn chưa biết, hay bạn nghĩ, đã biết tất cả về chủ đề ‘ngày đèn đỏ’ của chị em?.

1. Có thể làm nghiêm trọng hơn triệu chứng hen suyễn


Vào tuần trước kỳ hành kinh độ mẫn cảm với dị ứng tăng cao kết hợp với dung lượng buồng phổi nhỏ hơn bình thường dẫn đến từ 19 đến 40% nữ nạn nhân hen suyễn khổ sở vì cơn hen trước kinh nguyệt, theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành Multidisciplinary Respiratory Medicin . Các tác giả nghiên cứu khẳng định, nguyên nhân có thể là những thay đổi hormone.

2. Từng là chủ đề phim của Walt Disney

Trong những năm 1940 hãng phim thiếu nhi nổi tiếng Mỹ và thế giới Walt Disney đã quan tâm phổ biến chủ đề khoa học giới thú vị. Tác phẩm hoạt hình đặc biệt hút người xem chắc chắn bạn chưa biết có tên Lịch sử kinh nguyệt được hãng băng vệ sinh Kotex tài trợ.

3. Ngủ dưới ánh sáng đèn điện có thể điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt

Nghiên cứu công bố trên tạp chí “Psychiatry Research” 1994 cho biết, những chị em chu kỳ kinh nguyệt không đều ngủ dưới ánh sáng đèn 100W vài ngày tại 2 tuần cuối chu kỳ sẽ có tác dụng hỗ trợ hiệu quả nỗ lực điều chỉnh chu kỳ.

Hiệu ứng kỳ diệu có được nhờ tác động của ánh sáng đèn với tiết xuất melatonin, hormone gây ngủ, thành phần hỗ trợ kiểm soát quá trình giải phóng hormone sinh sản, yếu tố quy định thời điểm bắt đầu và kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

4. Có thể chảy máu… mắt!

Dù hiếm gặp, song rối loạn kinh nguyệt có thể dẫn đến xuất huyết máu mắt ồ ạt. Theo nghiên cứu hiện tượng dị thường công bố trên tạp chí Opthalmie Plastic & Reconstructive Surgery nguyên nhân sự cố xuất huyết cơ quan cơ thể khác không phải tử cung như mắt trong thời gian hành kinh cực hiếm gặp (nhưng kinh hoàng) là do sự dịch chuyển bất thường của mô nội mạc tử cung.

Cũng may, đến nay y khoa thế giới mới ghi nhận một vài trường hợp chảy máu mắt, thay vì chảy máu cô bé, mấy ngày hành kinh.

Chất lượng giọng nói lôi cuốn nhất của người đẹp rơi vào những ngày rụng trứng.

5. Giọng nói thay đổi

Chất giọng người đẹp thay đổi trong thời gian hành kinh. Các nhà khoa học lý giải, tất cả bởi tác động của hormone sinh sản đến dây thanh đới.

Ngắn gọn, giọng nói phụ nữ thay đổi tuỳ thuộc chu kỳ kinh nguyệt. Chất lượng giọng nói lôi cuốn nhất của người đẹp rơi vào những ngày rụng trứng.

Đó là thời gian các tuyến nội tiết tiết ra số lượng tối đa chất bôi trơn, giúp dây thanh đới hoạt động hiệu quả hơn.

6. Trên 400 lần bẩn người

Theo bài viết công bố trên tạp chí khoa học The Lancet , giữa chu kỳ kinh nguyệt đầu đến thời điểm mãn kinh, trung bình chị em có thể trải nghiệm khoảng 450 lần “bẩn người”.

7. Gần gũi ngày đèn đỏ giảm thiểu đau bụng hành kinh


Gần gũi ngày đèn đỏ giảm thiểu đáng kể tình trạng đau bụng kinh.

Đó là thực tế đã được khoa học chứng minh. Lý giải hiện tượng thú vị. TS. Dweck, bác sĩ phụ khoa nổi tiếng Mỹ dẫn chứng, các chất dẫn truyền thần kinh như endorphine và oxytocin xuất hiện nhờ hiệu ứng những cơn co thắt tử cung từ cực khoái cắt giảm đáng kể tình trạng đau bụng kinh.

************

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước

Bình Minh

Tesla đã bắt đầu tuyển dụng lại một số nhân viên trong nhóm Supercharger (hệ thống trạm sạc của Tesla) gồm gần 500 người mà Elon Musk đã sa thải vào cuối tháng trước.

Giám đốc sạc xe cho khu vực Bắc Mỹ, Max de Zegher, là một trong những nhân sự chủ chốt được quay trở lại. De Zegher là một trong những quản lý cấp cao sau Rebecca Tinucci, giám đốc cấp cao bị ông Musk sa thải vào cuối tháng trước cùng với hầu hết các thành viên khác trong nhóm sạc.

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước - Ảnh 1.

Profile của ông Max de Zegher trên X

Việc ông Musk giải tán nhóm đã khiến cả ngành xe điện rộng lớn choáng váng, vì Supercharger có thể được coi là sản phẩm khôn ngoan nhất của Tesla. Trong năm qua, công ty đã thuyết phục các đối thủ cạnh tranh chấp nhận phích cắm của mình làm tiêu chuẩn cho ngành và ký kết thỏa thuận với nhiều nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới để mở mạng lưới của mình cho khách hàng của họ.

Sau phản ứng dữ dội trên diện rộng, ông Musk tuần trước đã cam kết chi "trên 500 triệu đô la Mỹ" để phát triển mạng lưới của Tesla trong năm nay. Vài ngày trước đó, vị CEO cho biết công ty có kế hoạch bổ sung các bộ sạc với tốc độ chậm hơn và tập trung nhiều hơn vào thời gian hoạt động và các địa điểm hiện có.

Tài khoản @TeslaCharging trên X - nền tảng truyền thông xã hội do Musk sở hữu - đã đăng tải bài đăng cảm ơn các nhà cung cấp và chủ sở hữu trạm sạc vì sự kiên nhẫn của họ với công ty trong quá trình tái cấu trúc nội bộ. De Zegher đã đăng lại tin nhắn này.

Như trò đùa: Tesla tuyển dụng lại nhân viên vừa bị đuổi chỉ vài hôm trước - Ảnh 2.

Một trạm sạc Supercharger của Tesla tại Mỹ

Elon Musk trước đây đã từng rút lại các biện pháp cắt giảm lực lượng. Năm 2019, ông tuyên bố Tesla sẽ đóng cửa hầu hết các cửa hàng và chuyển sang bán hàng trực tuyến, khiến phần lớn đội ngũ bán hàng của ông bất ngờ. 10 ngày sau, sau khi các chủ đất từ chối cho công ty hủy hợp đồng thuê nhà, ông đã quay xe và tăng giá xe.

Một tình huống tương tự diễn ra tại Twitter vào cuối năm 2022. Ngay sau khi Musk sa thải gần một nửa nhân viên, hàng chục nhân viên đã được yêu cầu quay trở lại.

Tesla ra mắt trạm Supercharger vào tháng 9/2012, ngay sau khi nhà sản xuất ô tô bắt đầu sản xuất sedan Model S. Hiện công ty có hơn 6.200 trạm và 57.000 đầu nối trên toàn thế giới.


***********

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù ''người này xứng đáng nhận sự kính nể''

Thiên Di

Một bức ảnh cũ ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng mạng khi được chia sẻ lại trong thời gian gần đây. Bức ảnh chụp một người đàn ông áo đỏ, vẻ ngoài giản dị với thái độ khiêm tốn đứng giữa một số người trung niên khác. Điều khiến cộng đồng mạng chú ý là người đàn ông trông “khép nép” ấy lại chính là Jack Ma, tỷ phú từng là người giàu nhất châu Á và là chủ tịch của Alibaba Group.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 1.

Jack Ma đứng khiêm tốn chụp ảnh cùng bạn học cũ

Câu chuyện về Jack Ma là ví dụ nổi tiếng cho những người thành công từ hai bàn tay trắng. Jack Ma sinh năm 1964, trong một gia đình nghèo ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Nixon, quê hương ông trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế, ông bắt đầu học tiếng Anh để làm dướng dẫn viên du lịch.

Sau nhiều nỗ lực tự thân, Jack Ma tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hàng Châu và trở thành giáo viên tiếng Anh với mức lương khiêm tốn 12 USD/tháng. Trong lần đầu tiên sang Mỹ năm 1995, Jack Ma bị thu hút bởi internet.

Sau hai lần thất bại trong việc mở công ty, ông đã thành lập Alibaba với sự giúp đỡ của 17 người bạn. Và ngay lập tức, nền tảng này đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Với sự hậu thuẫn từ Goldman Sachs và SoftBank, Alibaba đã bắt đầu một kỷ nguyên mới, đánh dấu sự khởi đầu của thời kỳ vàng son cho Jack Ma và công ty của ông.

Hiện tại, dù từ bỏ mọi vai trò tại Alibaba, Jack Ma vẫn là “nhà lãnh đạo tinh thần” của tập đoàn. Theo Forbes, tổng tài sản hiện tại của Jack Ma là 25,6 tỷ USD. Dù vậy, ông vẫn sống rất giản dị với thú vui đọc sách, thiền và thái cực quyền.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 2.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 3.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 4.

Jack Ma trong những bức ảnh tập thể trước kia

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 5.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 6.

Jack Ma hiện tại luôn đứng vị trí trung tâm

Sự giản dị của ông còn thể hiện trong những buổi họp lớp. Vào năm 2018, ông gây bất ngờ khi đến gặp bạn cũ bằng chiếc Land Rover thay vì chiếc xe sang ông thường đi. Trang phục của Jack Ma cũng giản dị và gần gũi như những người bạn khác.

Đến buổi họp lớp, Jack Ma chụp một bức ảnh cũng gây bão mạng xã hội: Người xem gật gù người này xứng đáng nhận sự kính nể - Ảnh 7.

Với sự giản dị của Jack Ma, bạn cũ ai nấy cũng thấy gần gũi, vui vẻ

Sau khi thành đạt, vị trí của Jack Ma trong các bức ảnh với bạn bè và thầy cô cũng được cộng đồng mạng quan tâm. Từ một người đứng “thấp thoáng” ngoài lề, Jack Ma hiện luôn là tâm điểm của mọi bức ảnh. Một số người cho rằng điều này thể hiện sự “hợm hĩnh” của xã hội. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng người tài được tôn trọng cũng là dễ hiểu.

Nguồn: Tổng hợp


***************

"Cụ bà" 71 tuổi đẹp ngỡ ngàng tựa thiếu nữ, phong cách thời thượng giới trẻ cũng kém xa: "Tôi sẽ đẹp đến 120 tuổi"

PV

Nếu 70 tuổi trước kia là chuyện "xưa nay hiếm" thì đến thời điểm hiện tại, có không ít người phụ nữ dù đã ở độ tuổi này nhưng chẳng những có được vóc dáng đẹp tựa thiếu nữ đôi mươi mà còn tự tin khoác lên mình bộ quần áo thời thượng chẳng kém giới trẻ.

Mới đây, cộng đồng mạng xứ Trung không ngừng xôn xao trước hình ảnh của một người phụ nữ 71 tuổi có tên Anh Tử (Trung Quốc). Nhìn bà, ít ai có thể đoán chính xác tuổi thật bởi ngoại hình xinh đẹp cùng phong cách ăn mặc vô cùng bắt mắt. Không chỉ chăm sóc tốt hình thể mà bà còn luôn giữ trong mình một tâm hồn "thiếu nữ", yêu cái đẹp.

“Tôi nhất định sẽ luôn thật xinh đẹp, xinh đẹp đến 120 tuổi. Với tôi mà nói, vẻ đẹp không có giới hạn về tuổi tác. Dù tôi 20 tuổi, 30 tuổi hay bây giờ đã 70 tuổi, trái tim tôi vẫn luôn trẻ trung tựa thiếu nữ." - Bà Anh Tử cho hay.

Với bà Anh Tử, "thời trang chính là thứ phù hợp với bạn". Bà cũng thẳng thắn chia sẻ, tâm lý là điều vô cùng quan trọng và thời trang không liên quan đến tuổi tác. Những trang phục với màu sắc rực rỡ, tươi trẻ tựa như dopamine cho cuộc sống của bà thêm hạnh phúc.

"Những trang phục với màu sắc tươi sáng sẽ giúp tôi điều chỉnh tâm trạng. Chúng khiến tôi như phát sáng và trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn." bà vui vẻ chia sẻ.

Nhiều người phụ nữ lớn tuổi sẽ khá ngại ngùng khi thử những phong cách quá trẻ trung nhưng với bà Anh Tử, không có thứ gì bà không dám mặc. Khi mua sắm quần áo, bà sẽ đặc biệt chú ý đến những phong cách đang thịnh hành của các cô gái trẻ độ tuổi 20 - 30.

"Những thiếu nữ 17 tuổi mặc trang phục với màu sắc rực rỡ, ôm sát người là điều bình thường nhưng tôi 71 tuổi cũng có thể mặc chúng, đó lại chính là biểu hiện của kỷ luật, tự giác.

Thứ trang phục đẹp nhất chính là hình thể. Phụ kiện xa hoa nhất cũng chính là vóc dáng. Tôi từ trước tới giờ đều không coi trọng tuổi tác. Ngoại hình chính là độ tuổi bạn đang có."

Cụ bà 71 tuổi đẹp ngỡ ngàng tựa thiếu nữ, phong cách thời thượng giới trẻ cũng kém xa: Tôi sẽ đẹp đến 120 tuổi - Ảnh 3.

Bà Anh Tử cho biết, do đặc biệt yêu thích thời trang nên đã có riêng cho mình một căn phòng để trưng bày quần áo, phụ kiện. Đồng thời, bà cũng gần như không bao giờ lặp lại trang phục mình đã mặc. Nếu như mặc lại lần sau, bà sẽ nghĩ ra thật nhiều cách phối hợp với những phụ kiện khác nhau để thêm phần nổi bật.

Nguồn: Sina, tvbs.com


*************

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy "ẩn ý" của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria

Ái Vi

Trong chuyến công du đến Nigeria từ ngày 10 đến 12/5, Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle gây ấn tượng với phong cách thời trang sang trọng và đầy "ẩn ý". Mỗi bộ trang phục cô mặc đều chứa đựng thông điệp và tôn vinh văn hóa nước sở tại, thể hiện sự tinh tế trong cách chọn lựa trang phục của một thành viên hoàng gia.

Ngày đầu tiên tại Lightway Academy ở Abuja (Nigeria), Meghan xuất hiện trong chiếc váy maxi lụa màu hồng đào có thiết kế cổ yếm lưng hở từ thương hiệu Heidi Merrick có tên là Windsor. Đây không đơn giản là một lựa chọn thời trang mà còn ý nhị nhắc tới gia đình Hoàng gia Anh, với cái tên Windsor được vua George V chọn vào năm 1917. Liên kết này càng trở nên có ý nghĩa khi họ của 2 con nhà Meghan và Harry được công bố là Mountbatten-Windsor, kết hợp dòng họ của Vương tế Philip và Hoàng gia Anh.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 1.

Meghan cũng khéo léo đeo một chiếc dây chuyền vàng gợi nhớ đến chiếc vòng mà Vương phi Diana từng đeo trong chuyến thăm Nigeria cùng Thái tử Charles khi đó vào năm 1990. Tiếp bước cha mẹ cách đây hơn 30 năm, Harry và Meghan đã thăm quốc gia Tây Phi này trong bối cảnh khác biệt nhưng không kém phần trang trọng.

Ngày thứ hai của chuyến thăm, Nữ công tước tiếp tục thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và ý thức cao về truyền thống. Trong sự kiện ban ngày, cô mặc một chiếc váy trắng đến từ thương hiệu St. Agni, kết hợp với chiếc dây chuyền vàng mặt kim cương - một món trang sức mang đậm ý nghĩa khi từng thuộc về Vương phi Diana. Đặc biệt, chiếc vòng cổ này được Vương tử Harry tặng cho vợ mình và là một món quà từ người mẹ quá cố của anh.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 2.

Đến buổi tối, Nữ công tước xứ Sussex diện một chiếc váy đỏ rực rỡ của Orire, một nhà thiết kế người Nigeria, tại sự kiện Women in Leadership do cô đồng tổ chức cùng với Tiến sĩ Ngozi Okonjo-Iweala - Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới. Lựa chọn này minh chứng cho việc Meghan ủng hộ các thương hiệu trong nước, một truyền thống thường thấy trong các chuyến thăm chính thức của gia đình hoàng gia.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 3.

Đến ngày thứ ba, tại Lagos, Meghan chọn phục trang kết hợp giữa áo sơ mi trắng Carolina Herrera và chiếc váy truyền thống Nigeria – một món quà cô nhận được ở Abuja. Lựa chọn này cô thể hiện sự tôn vinh đối với sắc màu và phong cách thời trang truyền thống của phụ nữ Nigeria. Tại sự kiện về lãnh đạo nữ một ngày trước đó, Meghan đã bày tỏ sự hãnh diện và tràn đầy cảm hứng, khẳng định mình cần mặc thêm màu sắc để "phù hợp với thời trang tuyệt vời" của người dân nơi đây.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 4.

Trong buổi tiệc tối tại Nhà Thống đốc Lagos, Meghan tỏa sáng trong chiếc váy vàng hoàng yến của Carolina Herrera, chiếc váy có ý nghĩa đặc biệt khi cô từng mặc trong sinh nhật 1 tuổi của con trai Archie. Ngày này trùng với Ngày của Mẹ ở Mỹ, Meghan chia sẻ niềm nhớ nhung với 2 con đồng thời chạm đến cảm xúc khi nói về "quê hương" nơi cô mang trong mình 43% dòng máu và cảm giác ấm áp như được ở trong vòng tay gia đình khiến khoảnh khắc này càng trở nên đáng nhớ.

Điểm lại những bộ cánh chứa đựng đầy ẩn ý của Meghan trong chuyến thăm 3 ngày đến Nigeria - Ảnh 5.

Chuyến công du của vợ chồng Công tước xứ Sussex tại Nigeria không chỉ là dấu ấn đáng nhớ về mối quan hệ ngoại giao mà còn là minh chứng sinh động cho sự tôn trọng và hòa nhập văn hóa. Mỗi bộ trang phục mà Meghan chọn mặc đã trở thành thông điệp không lời, kể lại câu chuyện về sự kết nối và tình cảm mà cô dành cho quốc gia này, khắc sâu ấn tượng và tạo nên những khoảnh khắc đầy ý nghĩa.


************

MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm