Trang lá cải

Trang Lá cải 16 - 5 -2024

xxx


HCM-nude-bong-dep

*************

Nam nghệ sĩ lấy vợ trẻ kém gần 4 giáp, năm 72 tuổi vẫn muốn có thêm con, U80 nhưng lãng mạn và yêu đời




Theo như nam nghệ sĩ lấy vợ trẻ kém gần 4 giáp, nhưng ở độ tuổi U80, cuộc sống hôn nhân của nhạc sĩ Đức Huy và bà xã trẻ hơn 44 tuổi vẫn lãng mạn, ngọt ngào như thuở ban đầu, dù năm 72 tuổi vẫn muốn có thêm con, U80 nhưng lãng mạn và yêu đời.

Nhạc sĩ Đức Huy được nhiều đồng nghiệp trong giới gọi là ''nghệ sĩ không tuổi'' vì dù đã bước sang độ tuổi 77, ông vẫn miệt mài đi diễn, ngân nga những ca khúc về tình yêu lãng mạn và không ngại làm mới bản thân. Ngoài ra, khán giả cũng thường xuyên thấy ông xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, talkshow để chia sẻ kinh nghiệm làm nghề và chuyện tình cảm của mình. Có thể nói, vị nhạc sĩ sinh năm 1947 là một trong những nghệ sĩ U80 mang tới nhiều năng lượng tích cực nhất cho bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ và cả giới trẻ.

So với lối sống yêu đời và vui tươi, thì chuyện tình cảm của nhạc sĩ Đức Huy cũng ''màu hồng'' không kém. Cuộc tình giữa nam nghệ sĩ với người vợ trẻ kém 44 tuổi khiến bao người trầm trồ và nể phục. Dù cách biệt tuổi tác, nhưng cả hai vẫn gắn bó và vượt qua những khác biệt thế hệ mà nhiều người lo ngại.


Cuộc hôn nhân với người vợ thứ 2 kém 44 tuổi

Nhạc sĩ Đức Huy kết hôn lần đầu vào năm 1989, với người phụ nữ tên là Thảo My. Cả 2 có với nhau 3 người con chung, rồi ly hôn sau 13 năm gắn bó. Cuộc hôn nhân của nam nhạc sĩ với người vợ đầu ít được truyền thông đăng tải. Ông cũng hiếm khi chia sẻ về cuộc hôn nhân đã qua nhưng vẫn trân trọng người phụ nữ từng xuất hiện trong cuộc đời.

11 năm sau, nhạc sĩ Đức Huy nên duyên với một cô gái trẻ hơn ông 44 tuổi tên là Huỳnh Thư. Huỳnh Thư vốn là một fan yêu thích âm nhạc và tài năng của nam nhạc sĩ. Sau nhiều lần gặp gỡ, cả 2 nảy sinh tình cảm và đi đến hẹn hò, rồi sau đó kết hôn.




Nhạc sĩ Đức Huy và bà xã Huỳnh Thư. Ảnh: Internet


Hồi đầu, chuyện tình giữa nhạc sĩ sinh năm 1947 và cô gái trẻ sinh năm 1991 gặp phải nhiều thị phi và đàm tiếu. Dẫu vậy, cả hai vẫn vượt qua tất cả để song hành cùng nhau trong cuộc sống và sự nghiệp. Thành quả của chuyện tình ''lệch tuổi'' này chính là 2 người con chung và cuộc hôn nhân hạnh phúc cho đến tận ngày hôm nay.

Sau khi tái hôn với vợ trẻ, nhạc sĩ Đức Huy được nhận xét là tươi vui và yêu đời hơn bao giờ hết. Ông cũng không ngại xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, phỏng vấn để chia sẻ về cuộc hôn nhân đặc biệt của mình. Mỗi khi được hỏi về bà xã, nam nhạc sĩ luôn dành những câu từ mỹ miều và ngọt ngào nhất để thể hiện tình cảm với vợ:"Tôi nghĩ vợ mình hơi chậm vì đến sáu mươi mấy năm mới bắt được tôi nhưng tôi cũng cố tình để cho người ta bắt đấy''.


Nam nhạc sĩ và bà xã có với nhau 2 người con chung. Ảnh: Internet



Gia đình hạnh phúc của nhạc sĩ Đức Huy. Ảnh: Internet


Dù khác biệt về tuổi tác nhưng cặp vợ chồng ''lệch tuổi'' luôn có bí quyết để thấu hiểu đối phương. Nhạc sĩ Đức Huy từng cho biết, bí quyết đó chính là sự lắng nghe và tôn trọng nhau.

"Trong cuộc sống, trước hết là phải có tình yêu dành cho nhau trọn vẹn. Có thể chính nhờ sự hiểu biết và quý trọng lẫn nhau nên vợ chồng tôi không có vấn đề xa cách, khi một người nói người kia lắng nghe. Chúng tôi không cùng nói một lúc. Trong nhà có việc gì cần thì người có thể làm cứ làm, đừng so đo phân bì việc của người này việc của người kia, hãy cho nhau những ánh mắt và lời nói thân thiện thay vì soi mói những yếu kém của người kia, và phải biết không nói gì khi cần im lặng để tình hình được ổn định nhanh chóng. Thú thật tôi không thể nhớ được lần cuối chúng tôi cãi nhau mà giận nhau quá nửa ngày là khi nào" - Nam nhạc sĩ chia sẻ.

U80 lãng mạn vẫn muốn có thêm con

Ở độ tuổi 77, việc sáng tác nhạc góp phần giúp cuộc sống của nhạc sĩ Đức Huy thêm tươi vui và yêu đời. Ông vẫn thích ngân nga những ca khúc về tình yêu để ''trẻ hóa'' tâm hồn của bản thân. Nhạc sĩ từng chia sẻ trong chương trình Các ông bố nói gì về quan điểm sống hết mình bất chấp tuổi tác. Đặc biệt, ông cho biết vẫn muốn có thêm con nếu có thể.

“Chúng ta hay nói đùa rằng phải sống vui vẻ để cho đời tươi trẻ. Mà nếu còn trong khả năng thì tươi trẻ là vẫn phải còn đẻ. Tôi không dám đặt con bé này là út, vì người ta nói còn trẻ là con đẻ mà. Tôi hay nói trong số những người may mắn là tôi thuộc top 5, nhưng khi nhận được tin có bé trai cách đây 7 năm, tôi lại bảo mình đã được nhích lên một mức nữa” - Nhạc sĩ Đức Huy nói.

Sau nhiều năm làm việc, giờ đây nhạc sĩ sinh năm 1947 nhận ra điều quý giá nhất với bản thân chính là gia đình. Vì vậy, ông dành nhiều thời gian nhất có thể để cùng vợ chăm sóc con cái, chăm lo việc nhà. Nhạc sĩ tâm sự bản thân cảm thấy tự hào và rất sẵn lòng khi được giúp vợ rửa bát, quét nhà: “Con tôi nhìn thấy cũng xin cho con phụ, mình phải làm như vậy để con bỏ đi những suy nghĩ vớ vẩn là đàn ông không bao giờ làm những việc này.''

Trong chuyện tình cảm, nam nhạc sĩ không đợi những dịp kỷ niệm để bày tỏ cảm xúc, mà bất cứ khi nào có thể ông đều dành lời yêu thương và cử chỉ thân mật với bà xã. Vợ của nam nghệ sĩ từng chia sẻ với báo Vietnamnet, con gái hay cằn nhằn vì "Ba mẹ sáng hôn kỳ quá, trưa hôn, tối hôn mà ăn cơm cũng hôn, hôn suốt ngày. Ngày nào chúng tôi hôn nhau dưới 10 lần nghĩa là đang cãi nhau".


**************

Harry và Meghan Markle '"chịu đòn"

Thanh Tâm

Mới đây, thông tin quỹ từ thiện Archewell được Hoàng tử Harry và Meghan Markle thành lập nhận được văn bản cảnh báo vì không nộp hồ sơ tài chính hàng năm và phí gia hạn đăng ký hoạt động hàng năm đang thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Theo đó, Quỹ Archewell (Archewell Foundation) được thành lập sau khi cặp đôi tuyên bố từ bỏ tước vị Hoàng gia và di cư đến California (Mỹ) sinh sống vào năm 2020. Sau gần 4 năm hoạt động, quỹ này được gắn mác "phạm pháp và không có tư cách tốt" trong văn bản cảnh báo từ Tổng chưởng lý bang California (Mỹ) Rob Bonta.

Harry và Meghan Markle chịu đòn - Ảnh 1.

Danh tiếng của Harry và Meghan bị ảnh hưởng bởi bê bối liên quan đến Qũy Archewell

Trước vấn đề này, chuyên gia PR Matt Yanofsky nhận định đây là một "đòn giáng mạnh đối với Meghan và Harry" . Đồng thời, Mattt Yanofsky tin rằng bê bối này có nguy cơ hủy hoại tất cả những điều tốt đẹp mà cặp đôi xây dựng bấy lâu nay.

Nói riêng với The Mirror, Matt chia sẻ: "Điều tốt nhất mà Harry xây dựng được là công việc từ thiện của anh ấy. Tuy nhiên, việc tổ chức từ thiện của anh ấy bị gắn mác tiêu cực sẽ làm tổn hại đến tất cả thiện chí mà anh ấy đã xây dựng suốt thời gian qua".

Harry và Meghan Markle chịu đòn - Ảnh 2.

Thông báo cảnh cáo được đưa ra với quỹ từ thiện của nhà Sussex

Thư của Rob Bonta nêu rõ: "Một tổ chức bị liệt vào danh sách phạm pháp là không có uy tín tốt và bị cấm tham gia vào việc gây quỹ hoặc giải ngân quỹ từ thiện. Tổ chức cũng có thể bị phạt và có thể bị đình chỉ hoặc thu hồi."

Hiện tại, để giải quyết tình hình, Quỹ Archewell của Harry và Meghan sẽ phải nộp hồ sơ để chứng minh lý do thanh toán chậm và nộp phí trễ hạn. Theo báo cáo, tổ chức này đã nộp đơn xin gia hạn và đưa ra lời giải thích về hành vi được cho là phạm luật của mình.

Nguồn: NY Post


*************

Thảm đỏ LHP Cannes luôn chứng kiến nhiều chiêu trò gây sốc của sao Trung Quốc.

"Củng Lợi được truyền thông quốc tế bao vây ngay khi đặt chân xuống sân bay", "Áp phích của Củng Lợi được treo ở vị trí trung tâm tại Cannes", là chủ đề gây bão mạng xã hội Trung Quốc trong 2 ngày trở lại đây. Sự xuất hiện của minh tinh Đèn Lồng Đỏ Treo Cao chính thức mở màn cho cuộc trẩy hội của giới sao Trung Quốc đến liên hoan phim hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, khán giả xứ tỷ dân đối với sự kéo quân đi liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) của nghệ sĩ Hoa ngữ luôn nơm nớp lo sợ. Nhiều năm qua, "đội quân Trung Quốc" được đánh giá gây "cảm giác mạnh" mỗi khi xuất hiện tại sự kiện điện ảnh danh giá này. Bởi thảm đỏ Cannes luôn là sân khấu "trình diễn" các chiêu trò sáo rỗng, khoa trương và lố bịch để cướp ống kính của giới nghệ sĩ xứ tỷ dân.

Cannes năm nay có nhiều... sao Trung!

Theo trang QQ, LHP Cannes năm nay sẽ chứng kiến sự xuất hiện hùng hậu của nghệ sĩ Trung Quốc sau 1 thời gian dài thưa thớt người. Ngoài Củng Lợi là khách mời danh dự, dàn sao Trung Quốc tham dự Cannes năm nay còn có Đường Yên, Đồng Lệ Á, Lưu Đào, Quan Hiểu Đồng, Chung Sở Hi, Bành Vu Yến... và đoàn phim Tương Viên Lộng. Trong đó, đoàn phim Tương Viên Lộng nhận được sự chú ý lớn bởi ê-kíp quy tụ toàn ngôi sao hạng A như đại hoa đán Chương Tử Di, Vương Truyền Quân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Triệu Lệ Dĩnh, Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Đại Bằng, Lý Hiện...





Củng Lợi, Đồng Lệ Á, Chung Sở Hi, Quan Hiểu Đồng... đều đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị tham dự Cannes 2024

Theo các blogger Trung Quốc, nếu đoàn phim Tương Viên Lộng dự Cannes đầy đủ chắc chắn họ sẽ là tâm điểm trong dư luận vì có nhiều câu chuyện hậu trường gây bàn tán. Quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi, hào quang thảm đỏ được đánh giá là vấn đề lớn với ê-kíp này. Chương Tử Di được xem là minh tinh "gánh team" song việc cô có đồng ý san sẻ sự chú ý của mình cho các ngôi sao khác hay không là câu hỏi bỏ ngỏ.

Trong khi Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là "đối thủ không đội trời chung". Do đó, việc họ cùng xuất hiện ở Cannes khiến người hâm mộ dậy sóng. Ngoài ra, cả 2 cũng cho là sẽ khó chấp nhận làm nền cho đại hoa đán Chương Tử Di tại sự kiện lớn, bởi ai cũng muốn thông qua cơ hội này để khuếch trương hình ảnh trên trường quốc tế. Nhiều cư dân mạng còn mượn hình ảnh của đoàn phim 2046 để sắp xếp sẵn chỗ đứng cho dàn sao Tương Viên Lộng vì lo sợ đoàn phim sẽ xảy tranh chấp vị trí đáng xấu hổ như nết ở sân nhà.

Tình huống của Tương Viên Lộng làm công chúng nhớ đến lời đánh giá của nhà phê bình Đại Miêu: "Mỗi mùa Cannes là cuộc chiến ngầm không súng gươm của các minh tinh. Họ đến LHP không phải vì điện ảnh. Họ đến để chứng tỏ tôi nổi tiếng và tôi đẹp hơn cô ta".

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 3.
Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 4.

Đáng chú ý, trò lố của Dương Mịch tại Cannes vào năm 2012 cũng netizen được nhắc lại. Họ nhắc khéo sao nữ nếu có đi thảm đỏ năm nay xin đừng hành xử mất mặt như trước. Cụ thể, năm 2012, nhờ tham gia một vai phụ trong Họa Bì 2, Dương Mịch có cơ hội tham dự Cannes lần thứ 65. Ngay trong lần đầu xuất hiện tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ quốc tế, nữ diễn viên này đã có hành động kém sang. Cô không màng hình tượng đôi co và giơ ngón giữa sau khi bị bảo vệ đuổi do tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ, khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Trước sự chỉ trích dữ dội từ công chúng, đại diện của Dương Mịch thừa nhận nữ diễn viên đã có hành vi không phù hợp tại sự kiện lớn và xin công chúng thứ lỗi: "Dương Mịch là ngôi sao đang trong quá trình trưởng thành nên đã có một số biểu hiện chưa chín chắn. Chúng tôi hy vọng mọi người cho Dương Mịch nhiều cơ hội để cô ấy rèn luyện và hoàn thiện bản thân".

Theo trang Sina, đến hiện tại, vụ việc của Dương Mịch vẫn là 1 trong những nỗi xấu hổ của khán giả Trung Quốc. Do đó, công chúng không mong nhìn thấy hình ảnh kém đẹp của minh tinh 8X này tại LHP Cannes thêm lần nào nữa.

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 5.

Nhức nhối trò lố của sao Cbiz tại Cannes

Theo trang 163, thảm đỏ LHP Cannes được xem là "thánh địa" của nghệ sĩ Trung Quốc. Từng có thời điểm, từ đêm khai mạc đến ngày bế mạc, số lượng nghệ sĩ xứ tỷ dân luôn áp đảo so với nhiều nước châu Á khác. Khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng nghệ sĩ Trung Quốc tham dự sự kiện này có giảm nhưng trò lố chơi trội của họ thì chưa năm nào ít đi, vẫn nhan nhản tại Cannes.

"Các nước đến Cannes để quảng bá phim ảnh và văn hóa quốc gia. Riêng dàn sao Hoa ngữ đến sự kiện chỉ để phô diễn váy áo, da thịt, thể hiện cách hành xử sáo rỗng, lố lăng và chây ì để trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận", trang 163 chê cười trò lố của nghệ sĩ Trung Quốc khi bước ra trường quốc tế.

Trong khi trang Sohu lại nhận định Cannes là 1 nỗi ám ảnh với khán giả Trung Quốc vì có quá nhiều sự tồi tệ đã xảy ra tại đây, khiến không ai muốn nhìn lại. "Sao mặc phản cảm, nghệ sĩ bị đuổi ở thảm đỏ, nghệ sĩ Trung Quốc làm mất mặt quốc gia đó là những từ khóa gây ám ảnh với cộng đồng mạng xứ Trung trong nhiều năm qua. Cứ đến các mùa Cannes, netizen đều cầu nguyện cho những cụm từ tai tiếng đó đừng xuất hiện trên bất kỳ 1 đại diện Trung Quốc nào", trang tin bình luận.

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 6.

Theo trang QQ, thảm đỏ Cannes vốn cuộc chiến đạp qua danh dự để lên sóng đối với nghệ sĩ Trung Quốc. Do không có dự án điện ảnh được giới chuyên môn đánh giá cao, các tấm vé dự Cannes của nghệ sĩ xứ tỷ dân phần lớn đều dựa vào mối quan hệ và tiền bạc để có được. Do đó, khi đã tìm được tới Cannes, từ sao hạng A đến sao hạng trung đều cố tạo dấu ấn theo nhiều cách khác nhau, kể cả việc làm lố.

Vì vậy, mới xuất hiện cảnh Mã Tô, Cảnh Điềm, Thi Dư Phi, Kim Xảo Xảo, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn... liên tục bị ban tổ chức nhắc nhở, yêu cầu rời khỏi thảm đỏ vì tạo dáng câu giờ. Màn giả điếc, giả mù của họ khiến khán giả quê nhà mất mặt.

"Mỗi nghệ sĩ chỉ có 30 giây chụp ảnh trên thảm đỏ Cannes nhưng cứ đến sao Trung Quốc là quy định này lại bị phá vỡ. Phạm Băng Băng là thành viên ban giám khảo cũng chỉ được đi thảm đỏ 2 phút nhưng Mã Tô câu giờ đến 6 phút, Vương Lệ Khôn thì khách mời vào hội trường chính sạch rồi vẫn còn nán lại chụp hình, còn Kim Xảo Xảo lại cố tình đi vòng tận 3 lần", thực trạng sao Trung Quốc tạo dáng bất chấp tại Cannes bị trang QQ phê phán.

Nhiều năm qua, truyền thông Trung Quốc cũng nhiều lần lấy hành động buông tay, "bỏ rơi" vợ của Lương Triều Vỹ tại Cannes để so sánh sự khác biệt giữa người đến vì điện ảnh và người đến để khoe váy áo, quảng bá bản thân. Cụ thể, vào năm 2013, Lưu Gia Linh tháp tùng tài tử Hong Kong (Trung Quốc) dự Cannes. Sau khi bước lên thảm đỏ, Lương Triều Vỹ nhanh chóng hoàn thành phần chụp ảnh chỉ trong chưa đầy 30 giây, nhưng Lưu Gia Linh vẫn cố tình nán lại. Cảm thấy quá lâu và "mất thời gian", Lương Triều Vỹ đã rời đi trước, bỏ vợ chơi vơi trong sự ngạc nhiên của truyền thông quốc tế.



Thi Dư Phi, Cảnh Điềm bị người ban tổ chức ra tận nơi "đuổi khéo" vì tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ

Trong khi một số nghệ sĩ hạng B khác cố tình gây sốc bằng cách hở bạo. Người mẫu Kỳ Di Nhã lựa chọn mẫu váy lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống Trung Hoa nhưng lại khoét cổ sâu tới tận eo để khoe ngực. Từ Đại Bảo mặc váy quốc kỳ hở hang, Lý Phi Nhi tạo ra khoảnh khắc bị tụt váy, lộ miếng dán ngực hay Triệu Hân (Hoa hậu Du lịch thế giới Trung Quốc 2016) từng gây nhức mắt khi để hở vòng một trên thảm đỏ Cannes.

Gần nhất vào năm 2018, Hình Tiểu Hồng - Hoa hậu Quý bà Trung Quốc - khiến công chúng lắc đầu khi mặc hở, cầm gậy selfie đi khắp nơi dù ban tổ chức cấm việc này và có 2 lần ngã sõng soài trên cầu thang thảm đỏ Cannes để thu hút ống kính. Sau đó, video Hình Tiểu Hồng tập ngã đủ kiểu, đủ dáng trước khi đến liên hoan phim bị lan truyền khắp mạng xã hội. Dư luận chỉ trích cô "không có sĩ diện, làm nhục quốc gia".

Qua hàng loạt sự kiện nghệ sĩ cố nổi tiếng theo cách bất chấp nói trên, thảm đỏ LHP Cannes trở thành cơn ác mộng đối với khán giả xứ tỷ dân.



Dàn sao kém tên tuổi của showbiz Trung Quốc luôn ăn mặc hở hang gây sốc trên thảm đỏ Cannes mỗi khi xuất hiện


****************

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thanh Tâm

Từ lâu, cuộc thi "Space-Out" tại Hàn Quốc đã là một trong những sự kiện thường niên thu hút được nhiều sự tham gia của cả những người nổi tiếng và cả những người bình thường ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp.

Với việc đánh dấu kỷ niệm 10 năm, cuộc thi "ngồi đờ đẫn" năm 2024 đã được tổ chức với quy mô lớn hơn khi Chính quyền Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) bổ sung thêm 10 đội thi nhằm thu hút thêm nhiều người tham gia.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 1.

Người dân mặc trang phục độc đáo tham gia cuộc thi tại cầu Jamsu, Seoul

Korea Times cho biết, Space-Out 2024 sẽ có tổng cộng 77 đội, 117 cá nhân và tham gia thi đấu tại cầu Jamsu ở Công viên Banpo Hangang. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, người tham gia chỉ cần ngồi im, duy trì sự tĩnh lặng và tĩnh lặng trong 90 phút. Nếu có các hành động như dùng điện thoại, ngủ, cười đùa, nói chuyện hay ca hát và tiêu thụ đồ ăn sẽ đều bị loại. Người chiến thắng sẽ được xác định dựa trên độ ổn định của biểu đồ nhịp tim/ Cứ sau 15 phút, nhịp tim của người tham gia sẽ được kiểm tra, với chỉ số ổn định hơn hoặc giảm dần, người được bình chọn nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

10 năm vẫn hot vì một lý do

Woopsyang, một nghệ sĩ thị giác đứng đằng sau cuộc thi này, đã giải thích động lực của cô khi tạo ra một sự kiện như vậy là nhằm nêu bật giá trị của việc "không làm gì cả" trong xã hội bận rộn ngày nay.

"Mọi người dán mắt vào điện thoại thông minh của họ từ sáng đến tối, không có thời gian ngừng hoạt động thực sự. Hàng loạt dòng thông tin liên tục tràn vào trong thế giới đầy cạnh tranh và căng thẳng của chúng ta đã thôi thúc tôi tổ chức cuộc thi này như một cách để mọi người tìm được giây phút nghỉ ngơi." - cô nói.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 2.

Các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay

"Tôi nhớ cảm giác lo lắng khi cho phép mình không làm gì trong thời gian đó." - cô nói, hồi tưởng lại trải nghiệm của chính mình với hội chứng kiệt sức khi còn là một nghệ sĩ thị giác khoảng 10 năm trước. Trải nghiệm này khiến cô suy ngẫm tại sao không khi không làm gì lại khiến cô cảm thấy khó khăn đến vậy.

Nhận thấy nhịp sống không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, cô nảy ra ý tưởng tạo ra một không gian để mọi người tạm dừng những công việc bận rộn của mình trong giây lát và chỉ đơn giản là "ngồi không thư giãn".

Trong suốt 10 năm qua, vô số người đã tham gia cuộc thi và cho biết cuộc thi thể hiện mong muốn thoát khỏi sự bận rộn và guồng quay của cuộc sống hàng ngày. Do vậy, việc được ngồi không một cách "vô tri" khiến nhiều người vừa cảm thấy hứng thú muốn thử sức khi đây là một thử thách không hề dễ.

Gía trị của sự "ngồi không"

Phần bảng thông điệp của cuộc thi, một người tham gia sự kiện cùng con trai và vợ viết: "Tôi muốn nói với con trai tôi rằng thằng bé có thể thư giãn và dành thời gian chăm sóc sức khỏe của mình".

Một lính cứu hỏa từ tỉnh Kyunggi tham gia cùng hai con của mình cho biết: "Mùa xuân kéo theo sự gia tăng các vụ hỏa hoạn và các cuộc gọi khẩn cấp. Tôi thường xuyên ở trong tình trạng bận rộn và luôn phải sẵn sàng nhưng cuộc thi này mang đến cơ hội hiếm có để tôi có thể tĩnh lặng và chữa lành".

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 3.

Kwak Yoon-gy, cựu vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn của đội tuyển quốc gia, tham gia Cuộc thi Space-Out hàng năm của Seoul.

Không chỉ những người bình thường, hàng loạt người nổi tiếng trong các lĩnh vực như giải trí, thể thao như cựu vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn của đội tuyển quốc gia Kwak Yoon-gy, thành viên Tsuki của nhóm nhạc nữ K-pop "Billie" và YouTuber Kim Min-woo, được biết đến với cái tên "Mimiminu", cũng đều tham gia cuộc thi này.

"Sau khi thi đấu tại Thế vận hội 5 lần và tham gia các môn thể thao có tính cạnh tranh, tôi không mong muốn gì hơn ngoài việc nghỉ ngơi. Sự kiện này mang đến cơ hội thư giãn hoàn toàn." - VĐV Kwak Yoon-gy cho biết.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 4.

Người chiến thắng cuộc thi Kwon So-ah (thứ 3 từ trái) tạo dáng chụp ảnh sau cuộc thi

 Phát thanh viên tự do Kwon So-ah, người giành chức vô địch của cuộc thi năm nay, cho biết "Tôi thường thấy mình mất tập trung và ngồi đờ đẫn khi đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Vì vậy, tôi đã cố gắng giữ sự đờ đẫn giống như tôi thường làm khi đi trên tàu".

Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, cuộc thi tương tự cũng đã từng được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2015 và Tokyo (Nhật Bản) vào năm 2023. Một cuộc thi cũng dự kiến ​​​​diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 10 này.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 5.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 6.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 7.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 8.

Một số hình ảnh của cuộc thi năm nay

 Nguồn: Korea Times


***********

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân

Xử Nữ

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 đã chính thức khai mạc vào chiều 14/5 (giờ địa phương), tại Pháp. Buổi khai mạc của LHP Cannes có sự xuất hiện của các ngôi sao như Jane Fonda, Meryl Streep, Anya Taylor-Joy, cùng với các thành viên ban giám khảo, bao gồm Eva Green, Lily Gladstone, Greta Gerwig, Hirokazu Kore-eda... Đặc biệt, sự xuất hiện của chú chó Messi cũng trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ.

Chú chó nổi tiếng được các nhiếp ảnh gia liên tục kêu tên và được dành riêng một khoảng thời gian đi trên thảm vắng người. Messi leo lên cầu thang, giơ hai chân “vẫy chào” trong tiếng hò reo của đám đông. 

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 2.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 3.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 4.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 5.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 6.

Messi từng tham gia bộ phim Anatomy of A Fall (tựa Việt: Kỳ Án Trên Đồi Tuyết) của đạo diễn Justine Triet. Trong phim, Messi đóng vai Snoop, chú cún cưng là bạn đồng hành của cậu bé khiếm thị tên Daniel. Cậu bé 11 tuổi Daniel đứng giữa cuộc chiến của pháp lý và tình người khi mẹ của cậu bị cáo buộc sát hại cha của cậu. Đạo diễn Justine Triet đánh giá chú chó Messi đóng vai trò quan trọng trong phim, và chia sẻ việc huấn luyện cho giống chó chăn cừu này chỉ mất 2 tháng.

Anatomy of A Fall từng thắng giải cao nhất - Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 76, còn Messi giành Palm Dog, giải phụ do các nhà phê bình điện ảnh quốc tế trao tặng cho các con chó, hoặc đàn chó có màn thể hiện tốt. Phần thưởng gồm một chiếc vòng cổ bằng da cho chó có chữ "Palm Dog". Tên hạng mục này là một cách chơi chữ so với giải Cành cọ vàng (Palme d'Or).

Ở Oscar 2024, hình ảnh chú chó Messi ngồi tại hàng ghế khách mời, cổ đeo chiếc nơ đen trang trọng cũng "gây sốt" trên MXH. Khi Robert Downey Jr. lên nhận giải Nam phụ xuất sắc nhất nhờ Oppenheimer, máy quay đã ghi lại khoảnh khắc Messi "vỗ tay" chúc mừng.
**************

Bê bối tình dục ở Cannes 2024

Được Được

Ngày 15/5, giới mộ điệu điện ảnh toàn cầu đổ dồn sự quan tâm vào buổi lễ khai mạc LHP Cannes 2024 diễn ra tại Pháp như thông lệ. Sự kiện dự kiến kéo dài hơn 1 tuần, nhằm giới thiệu và tôn vinh những tác phẩm mới đáng chú ý của làng phim thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh mục đích cao cả đó, liên hoan lớn nhất thế giới năm nay cũng thu hút nhiều drama bên lề liên quan đến những bê bối tình dục diễn ra nhan nhản trong ngành.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 1.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 2.

Loạt sao đình đám của làng điện ảnh thế giới tề tựu tại lễ khai mạc LHP Cannes 2024.

“Quả bom hẹn giờ” chờ bùng phát?

LHP Cannes 2024 diễn ra trong bối cảnh ngành điện ảnh Pháp đang sôi sục về những bê bối tình dục. Trước đó không lâu, các cơ quan chức năng thông báo sẽ mở rộng các cuộc điều tra về bạo lực tình dục và giới tính trong lĩnh vực văn hóa - giải trí tại quốc gia này.

Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, giới truyền thông quốc tế đã cảnh báo sẽ có nhiều ồn ào chờ thời cơ nổ ra trong suốt khuôn khổ liên hoan phim. Tờ Le Figaro gây xôn xao dư luận với bài viết có nhan đề "#Metoo: Trước LHP Cannes, ngành điện ảnh đang đổ mồ hôi lạnh". Cụ thể, nguồn tin cho biết đang có một danh sách tố cáo 10 đạo diễn, diễn viên và các nhà sản xuất hàng đầu của Pháp về tội danh quấy rối tình dục sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trong buổi lễ khai mạc, nữ đạo diễn Greta Gerwig - chủ tịch ban giám khảo năm nay - cũng thẳng thắn lên tiếng về vấn đề này một cách không giấu giếm: “Tôi nghĩ điều tốt là mọi người trong cộng đồng điện ảnh đã mang đến cho chúng ta nhiều câu chuyện để cố gắng thay đổi mọi thứ tốt đẹp hơn. Tôi thấy được sự thay đổi đáng kể trong ngành điện ảnh Mỹ và điều quan trọng là chúng ta tiếp tục phát huy điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ những ồn ào này chỉ đưa mọi thứ đi đúng hướng. Hãy tiếp tục duy trì những tranh luận đó một cách cởi mở”.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 3.

Dàn nữ giám khảo đông đảo của LHP Cannes 2024.

Trong khi đó, Thierry Fremaux - giám đốc nghệ thuật của LHP Cannes - trấn an dư luận bằng cách khẳng định những ồn ào bên lề chắc chắn không ảnh hưởng tới ngày hội của làng điện ảnh. “Năm ngoái, Cannes cũng đối mặt với cuộc bút chiến bên lề. Năm nay, chúng tôi vẫn quyết định đảm bảo rằng mối quan tâm chính của tất cả chúng ta khi có mặt ở đây là điện ảnh. Vì vậy, những cuộc bút chiến khác, nếu có, đều không ảnh hưởng đến chúng tôi. Tất nhiên, có thể có một số tranh cãi trong sự kiện, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để sang một bên. Công tác tổ chức vẫn sẽ được hoàn thành, tất cả vì nghệ thuật, hơn là những lo ngại về bê bối #Metoo. Không có hệ tư tưởng nào có thể định hướng hội đồng tuyển chọn”, ông cho biết.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 4.

Giám đốc Thierry Fremaux trấn an khán giả trước hàng loạt ồn ào bên lề LHP Cannes 2024.

Những ồn ào tiếp tục ảnh hưởng mạnh tới danh tiếng của Cannes

Vốn dĩ, những câu chuyện ồn ào liên quan đến tình dục và phân biệt giới tính không còn phải là điều lạ lẫm tại các mùa LHP Cannes từ trước đến nay. Năm ngoái, ban tổ chức gây tranh cãi khi chọn trình chiếu bộ phim mới của Johnny Depp, cho dù trước đó nam diễn viên đã bị tòa án tại Anh kết luận có hành vi bạo hành vợ cũ Amber Heard. Ngay sau đó, nữ diễn viên người Pháp Adele Haenel cũng đăng bức tâm thư kêu gọi tẩy chay liên hoan phim danh giá vì tôn vinh nhiều cái tên từng vướng các cáo buộc hiếp dâm, quấy rối tình dục như Polanski hay Gerard Depardieu.

Những năm gần đây, ban tổ chức đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm cam kết quyết tâm đấu tranh chống quấy rối và bạo lực tình dục trong thời gian diễn ra sự kiện. Họ thuê hẳn 1 đơn vị hỗ trợ chuyên trách để phát hiện và ngăn chặn các hành động xúc phạm, bạo lực, phân biệt đối xử hoặc quấy rối khách tham gia. Đồng thời, đội ngũ giám tuyển của chương trình cũng tích cực kiếm các tác phẩm mới ấn tượng về đề tài này để giới thiệu, quảng bá tại các hoạt động trong khuôn khổ của liên hoan.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 5.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 6.

Những mùa LHP Cannes gần đây thu hút hàng loạt cuộc biểu tình phản đối nạn quấy rối tình dục, bất bình đẳng giới trong ngành điện ảnh.

Tất cả những hành động này được xem là cố gắng của ban tổ chức nhằm khôi phục lại danh tiếng của liên hoan sau hàng loạt bê bối bên lề xảy ra trong các năm trước đó. Một số tờ báo quốc tế từng khẳng định tình dục chính là mặt tối ẩn sau vẻ hào nhoáng của các mùa Cannes. Các hoạt động mua bán dâm cũng được cho là bùng nổ như “nấm sau mưa” trong suốt quãng thời gian diễn ra sự kiện. Người mẫu nổi tiếng Chrissy Teigen từng gây chấn động khi tiết lộ nhiều đồng nghiệp của cô hàng năm đến Cannes để kiếm tiền, có người thậm chí được trả hơn 30.000 USD mỗi đêm.

Đồng thời, LHP Cannes từ lâu cũng bị mang tiếng là nơi dung túng cho các hoạt động “đổi tình lấy vai” của các người mẫu, nữ diễn viên trẻ chưa có tên tuổi. Theo Hollywood Reporter, có nhiều đường dây phi pháp ra đời để kết nối những cô gái này với các nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng. Họ thường được mời tới các bữa tiệc, hoạt động của liên hoan hay thậm chí xuất hiện trên thảm đỏ chính thức. Tại đây, những “cò mồi” tạo cơ hội để những cô gái trẻ này chinh phục các nhân vật quyền lực của làng điện ảnh thế giới với hy vọng đổi đời, tạo bàn đạp để bước chân vào làng giải trí.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 7.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 8.

Thảm đỏ của LHP Cannes cũng liên tục gây tranh cãi với những sao nữ trưng diện các bộ cánh khoe da thịt quá đà, phản cảm.

Ban tổ chức chương trình năm nay cũng được cho là đang lo lắng tìm cách để đối phó với cuộc khủng hoảng trước mắt, có nguy cơ làm lu mờ các tác phẩm điện ảnh sẽ được giới thiệu tại liên hoan. Iris Knobloch - chủ tịch Cannes 2024 - đã thuê hẳn 1 công ty truyền thông để lên kế hoạch chi tiết nhằm đề phòng các trường hợp xấu gây ảnh hưởng tới sự kiện. Giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán mùa liên hoan phim năm nay có rất nhiều điều thú vị sắp xảy ra trước mắt, bên cạnh việc hàng loạt tác phẩm điện ảnh chất lượng được giới thiệu tới công chúng.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 16 - 5 -2024

xxx


HCM-nude-bong-dep

*************

Nam nghệ sĩ lấy vợ trẻ kém gần 4 giáp, năm 72 tuổi vẫn muốn có thêm con, U80 nhưng lãng mạn và yêu đời




Theo như nam nghệ sĩ lấy vợ trẻ kém gần 4 giáp, nhưng ở độ tuổi U80, cuộc sống hôn nhân của nhạc sĩ Đức Huy và bà xã trẻ hơn 44 tuổi vẫn lãng mạn, ngọt ngào như thuở ban đầu, dù năm 72 tuổi vẫn muốn có thêm con, U80 nhưng lãng mạn và yêu đời.

Nhạc sĩ Đức Huy được nhiều đồng nghiệp trong giới gọi là ''nghệ sĩ không tuổi'' vì dù đã bước sang độ tuổi 77, ông vẫn miệt mài đi diễn, ngân nga những ca khúc về tình yêu lãng mạn và không ngại làm mới bản thân. Ngoài ra, khán giả cũng thường xuyên thấy ông xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, talkshow để chia sẻ kinh nghiệm làm nghề và chuyện tình cảm của mình. Có thể nói, vị nhạc sĩ sinh năm 1947 là một trong những nghệ sĩ U80 mang tới nhiều năng lượng tích cực nhất cho bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ và cả giới trẻ.

So với lối sống yêu đời và vui tươi, thì chuyện tình cảm của nhạc sĩ Đức Huy cũng ''màu hồng'' không kém. Cuộc tình giữa nam nghệ sĩ với người vợ trẻ kém 44 tuổi khiến bao người trầm trồ và nể phục. Dù cách biệt tuổi tác, nhưng cả hai vẫn gắn bó và vượt qua những khác biệt thế hệ mà nhiều người lo ngại.


Cuộc hôn nhân với người vợ thứ 2 kém 44 tuổi

Nhạc sĩ Đức Huy kết hôn lần đầu vào năm 1989, với người phụ nữ tên là Thảo My. Cả 2 có với nhau 3 người con chung, rồi ly hôn sau 13 năm gắn bó. Cuộc hôn nhân của nam nhạc sĩ với người vợ đầu ít được truyền thông đăng tải. Ông cũng hiếm khi chia sẻ về cuộc hôn nhân đã qua nhưng vẫn trân trọng người phụ nữ từng xuất hiện trong cuộc đời.

11 năm sau, nhạc sĩ Đức Huy nên duyên với một cô gái trẻ hơn ông 44 tuổi tên là Huỳnh Thư. Huỳnh Thư vốn là một fan yêu thích âm nhạc và tài năng của nam nhạc sĩ. Sau nhiều lần gặp gỡ, cả 2 nảy sinh tình cảm và đi đến hẹn hò, rồi sau đó kết hôn.




Nhạc sĩ Đức Huy và bà xã Huỳnh Thư. Ảnh: Internet


Hồi đầu, chuyện tình giữa nhạc sĩ sinh năm 1947 và cô gái trẻ sinh năm 1991 gặp phải nhiều thị phi và đàm tiếu. Dẫu vậy, cả hai vẫn vượt qua tất cả để song hành cùng nhau trong cuộc sống và sự nghiệp. Thành quả của chuyện tình ''lệch tuổi'' này chính là 2 người con chung và cuộc hôn nhân hạnh phúc cho đến tận ngày hôm nay.

Sau khi tái hôn với vợ trẻ, nhạc sĩ Đức Huy được nhận xét là tươi vui và yêu đời hơn bao giờ hết. Ông cũng không ngại xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, phỏng vấn để chia sẻ về cuộc hôn nhân đặc biệt của mình. Mỗi khi được hỏi về bà xã, nam nhạc sĩ luôn dành những câu từ mỹ miều và ngọt ngào nhất để thể hiện tình cảm với vợ:"Tôi nghĩ vợ mình hơi chậm vì đến sáu mươi mấy năm mới bắt được tôi nhưng tôi cũng cố tình để cho người ta bắt đấy''.


Nam nhạc sĩ và bà xã có với nhau 2 người con chung. Ảnh: Internet



Gia đình hạnh phúc của nhạc sĩ Đức Huy. Ảnh: Internet


Dù khác biệt về tuổi tác nhưng cặp vợ chồng ''lệch tuổi'' luôn có bí quyết để thấu hiểu đối phương. Nhạc sĩ Đức Huy từng cho biết, bí quyết đó chính là sự lắng nghe và tôn trọng nhau.

"Trong cuộc sống, trước hết là phải có tình yêu dành cho nhau trọn vẹn. Có thể chính nhờ sự hiểu biết và quý trọng lẫn nhau nên vợ chồng tôi không có vấn đề xa cách, khi một người nói người kia lắng nghe. Chúng tôi không cùng nói một lúc. Trong nhà có việc gì cần thì người có thể làm cứ làm, đừng so đo phân bì việc của người này việc của người kia, hãy cho nhau những ánh mắt và lời nói thân thiện thay vì soi mói những yếu kém của người kia, và phải biết không nói gì khi cần im lặng để tình hình được ổn định nhanh chóng. Thú thật tôi không thể nhớ được lần cuối chúng tôi cãi nhau mà giận nhau quá nửa ngày là khi nào" - Nam nhạc sĩ chia sẻ.

U80 lãng mạn vẫn muốn có thêm con

Ở độ tuổi 77, việc sáng tác nhạc góp phần giúp cuộc sống của nhạc sĩ Đức Huy thêm tươi vui và yêu đời. Ông vẫn thích ngân nga những ca khúc về tình yêu để ''trẻ hóa'' tâm hồn của bản thân. Nhạc sĩ từng chia sẻ trong chương trình Các ông bố nói gì về quan điểm sống hết mình bất chấp tuổi tác. Đặc biệt, ông cho biết vẫn muốn có thêm con nếu có thể.

“Chúng ta hay nói đùa rằng phải sống vui vẻ để cho đời tươi trẻ. Mà nếu còn trong khả năng thì tươi trẻ là vẫn phải còn đẻ. Tôi không dám đặt con bé này là út, vì người ta nói còn trẻ là con đẻ mà. Tôi hay nói trong số những người may mắn là tôi thuộc top 5, nhưng khi nhận được tin có bé trai cách đây 7 năm, tôi lại bảo mình đã được nhích lên một mức nữa” - Nhạc sĩ Đức Huy nói.

Sau nhiều năm làm việc, giờ đây nhạc sĩ sinh năm 1947 nhận ra điều quý giá nhất với bản thân chính là gia đình. Vì vậy, ông dành nhiều thời gian nhất có thể để cùng vợ chăm sóc con cái, chăm lo việc nhà. Nhạc sĩ tâm sự bản thân cảm thấy tự hào và rất sẵn lòng khi được giúp vợ rửa bát, quét nhà: “Con tôi nhìn thấy cũng xin cho con phụ, mình phải làm như vậy để con bỏ đi những suy nghĩ vớ vẩn là đàn ông không bao giờ làm những việc này.''

Trong chuyện tình cảm, nam nhạc sĩ không đợi những dịp kỷ niệm để bày tỏ cảm xúc, mà bất cứ khi nào có thể ông đều dành lời yêu thương và cử chỉ thân mật với bà xã. Vợ của nam nghệ sĩ từng chia sẻ với báo Vietnamnet, con gái hay cằn nhằn vì "Ba mẹ sáng hôn kỳ quá, trưa hôn, tối hôn mà ăn cơm cũng hôn, hôn suốt ngày. Ngày nào chúng tôi hôn nhau dưới 10 lần nghĩa là đang cãi nhau".


**************

Harry và Meghan Markle '"chịu đòn"

Thanh Tâm

Mới đây, thông tin quỹ từ thiện Archewell được Hoàng tử Harry và Meghan Markle thành lập nhận được văn bản cảnh báo vì không nộp hồ sơ tài chính hàng năm và phí gia hạn đăng ký hoạt động hàng năm đang thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Theo đó, Quỹ Archewell (Archewell Foundation) được thành lập sau khi cặp đôi tuyên bố từ bỏ tước vị Hoàng gia và di cư đến California (Mỹ) sinh sống vào năm 2020. Sau gần 4 năm hoạt động, quỹ này được gắn mác "phạm pháp và không có tư cách tốt" trong văn bản cảnh báo từ Tổng chưởng lý bang California (Mỹ) Rob Bonta.

Harry và Meghan Markle chịu đòn - Ảnh 1.

Danh tiếng của Harry và Meghan bị ảnh hưởng bởi bê bối liên quan đến Qũy Archewell

Trước vấn đề này, chuyên gia PR Matt Yanofsky nhận định đây là một "đòn giáng mạnh đối với Meghan và Harry" . Đồng thời, Mattt Yanofsky tin rằng bê bối này có nguy cơ hủy hoại tất cả những điều tốt đẹp mà cặp đôi xây dựng bấy lâu nay.

Nói riêng với The Mirror, Matt chia sẻ: "Điều tốt nhất mà Harry xây dựng được là công việc từ thiện của anh ấy. Tuy nhiên, việc tổ chức từ thiện của anh ấy bị gắn mác tiêu cực sẽ làm tổn hại đến tất cả thiện chí mà anh ấy đã xây dựng suốt thời gian qua".

Harry và Meghan Markle chịu đòn - Ảnh 2.

Thông báo cảnh cáo được đưa ra với quỹ từ thiện của nhà Sussex

Thư của Rob Bonta nêu rõ: "Một tổ chức bị liệt vào danh sách phạm pháp là không có uy tín tốt và bị cấm tham gia vào việc gây quỹ hoặc giải ngân quỹ từ thiện. Tổ chức cũng có thể bị phạt và có thể bị đình chỉ hoặc thu hồi."

Hiện tại, để giải quyết tình hình, Quỹ Archewell của Harry và Meghan sẽ phải nộp hồ sơ để chứng minh lý do thanh toán chậm và nộp phí trễ hạn. Theo báo cáo, tổ chức này đã nộp đơn xin gia hạn và đưa ra lời giải thích về hành vi được cho là phạm luật của mình.

Nguồn: NY Post


*************

Thảm đỏ LHP Cannes luôn chứng kiến nhiều chiêu trò gây sốc của sao Trung Quốc.

"Củng Lợi được truyền thông quốc tế bao vây ngay khi đặt chân xuống sân bay", "Áp phích của Củng Lợi được treo ở vị trí trung tâm tại Cannes", là chủ đề gây bão mạng xã hội Trung Quốc trong 2 ngày trở lại đây. Sự xuất hiện của minh tinh Đèn Lồng Đỏ Treo Cao chính thức mở màn cho cuộc trẩy hội của giới sao Trung Quốc đến liên hoan phim hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, khán giả xứ tỷ dân đối với sự kéo quân đi liên hoan phim Cannes (LHP Cannes) của nghệ sĩ Hoa ngữ luôn nơm nớp lo sợ. Nhiều năm qua, "đội quân Trung Quốc" được đánh giá gây "cảm giác mạnh" mỗi khi xuất hiện tại sự kiện điện ảnh danh giá này. Bởi thảm đỏ Cannes luôn là sân khấu "trình diễn" các chiêu trò sáo rỗng, khoa trương và lố bịch để cướp ống kính của giới nghệ sĩ xứ tỷ dân.

Cannes năm nay có nhiều... sao Trung!

Theo trang QQ, LHP Cannes năm nay sẽ chứng kiến sự xuất hiện hùng hậu của nghệ sĩ Trung Quốc sau 1 thời gian dài thưa thớt người. Ngoài Củng Lợi là khách mời danh dự, dàn sao Trung Quốc tham dự Cannes năm nay còn có Đường Yên, Đồng Lệ Á, Lưu Đào, Quan Hiểu Đồng, Chung Sở Hi, Bành Vu Yến... và đoàn phim Tương Viên Lộng. Trong đó, đoàn phim Tương Viên Lộng nhận được sự chú ý lớn bởi ê-kíp quy tụ toàn ngôi sao hạng A như đại hoa đán Chương Tử Di, Vương Truyền Quân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Triệu Lệ Dĩnh, Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Đại Bằng, Lý Hiện...





Củng Lợi, Đồng Lệ Á, Chung Sở Hi, Quan Hiểu Đồng... đều đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị tham dự Cannes 2024

Theo các blogger Trung Quốc, nếu đoàn phim Tương Viên Lộng dự Cannes đầy đủ chắc chắn họ sẽ là tâm điểm trong dư luận vì có nhiều câu chuyện hậu trường gây bàn tán. Quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi, hào quang thảm đỏ được đánh giá là vấn đề lớn với ê-kíp này. Chương Tử Di được xem là minh tinh "gánh team" song việc cô có đồng ý san sẻ sự chú ý của mình cho các ngôi sao khác hay không là câu hỏi bỏ ngỏ.

Trong khi Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là "đối thủ không đội trời chung". Do đó, việc họ cùng xuất hiện ở Cannes khiến người hâm mộ dậy sóng. Ngoài ra, cả 2 cũng cho là sẽ khó chấp nhận làm nền cho đại hoa đán Chương Tử Di tại sự kiện lớn, bởi ai cũng muốn thông qua cơ hội này để khuếch trương hình ảnh trên trường quốc tế. Nhiều cư dân mạng còn mượn hình ảnh của đoàn phim 2046 để sắp xếp sẵn chỗ đứng cho dàn sao Tương Viên Lộng vì lo sợ đoàn phim sẽ xảy tranh chấp vị trí đáng xấu hổ như nết ở sân nhà.

Tình huống của Tương Viên Lộng làm công chúng nhớ đến lời đánh giá của nhà phê bình Đại Miêu: "Mỗi mùa Cannes là cuộc chiến ngầm không súng gươm của các minh tinh. Họ đến LHP không phải vì điện ảnh. Họ đến để chứng tỏ tôi nổi tiếng và tôi đẹp hơn cô ta".

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 3.
Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 4.

Đáng chú ý, trò lố của Dương Mịch tại Cannes vào năm 2012 cũng netizen được nhắc lại. Họ nhắc khéo sao nữ nếu có đi thảm đỏ năm nay xin đừng hành xử mất mặt như trước. Cụ thể, năm 2012, nhờ tham gia một vai phụ trong Họa Bì 2, Dương Mịch có cơ hội tham dự Cannes lần thứ 65. Ngay trong lần đầu xuất hiện tại sự kiện điện ảnh tầm cỡ quốc tế, nữ diễn viên này đã có hành động kém sang. Cô không màng hình tượng đôi co và giơ ngón giữa sau khi bị bảo vệ đuổi do tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ, khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Trước sự chỉ trích dữ dội từ công chúng, đại diện của Dương Mịch thừa nhận nữ diễn viên đã có hành vi không phù hợp tại sự kiện lớn và xin công chúng thứ lỗi: "Dương Mịch là ngôi sao đang trong quá trình trưởng thành nên đã có một số biểu hiện chưa chín chắn. Chúng tôi hy vọng mọi người cho Dương Mịch nhiều cơ hội để cô ấy rèn luyện và hoàn thiện bản thân".

Theo trang Sina, đến hiện tại, vụ việc của Dương Mịch vẫn là 1 trong những nỗi xấu hổ của khán giả Trung Quốc. Do đó, công chúng không mong nhìn thấy hình ảnh kém đẹp của minh tinh 8X này tại LHP Cannes thêm lần nào nữa.

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 5.

Nhức nhối trò lố của sao Cbiz tại Cannes

Theo trang 163, thảm đỏ LHP Cannes được xem là "thánh địa" của nghệ sĩ Trung Quốc. Từng có thời điểm, từ đêm khai mạc đến ngày bế mạc, số lượng nghệ sĩ xứ tỷ dân luôn áp đảo so với nhiều nước châu Á khác. Khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng nghệ sĩ Trung Quốc tham dự sự kiện này có giảm nhưng trò lố chơi trội của họ thì chưa năm nào ít đi, vẫn nhan nhản tại Cannes.

"Các nước đến Cannes để quảng bá phim ảnh và văn hóa quốc gia. Riêng dàn sao Hoa ngữ đến sự kiện chỉ để phô diễn váy áo, da thịt, thể hiện cách hành xử sáo rỗng, lố lăng và chây ì để trở thành chủ đề bàn tán trong dư luận", trang 163 chê cười trò lố của nghệ sĩ Trung Quốc khi bước ra trường quốc tế.

Trong khi trang Sohu lại nhận định Cannes là 1 nỗi ám ảnh với khán giả Trung Quốc vì có quá nhiều sự tồi tệ đã xảy ra tại đây, khiến không ai muốn nhìn lại. "Sao mặc phản cảm, nghệ sĩ bị đuổi ở thảm đỏ, nghệ sĩ Trung Quốc làm mất mặt quốc gia đó là những từ khóa gây ám ảnh với cộng đồng mạng xứ Trung trong nhiều năm qua. Cứ đến các mùa Cannes, netizen đều cầu nguyện cho những cụm từ tai tiếng đó đừng xuất hiện trên bất kỳ 1 đại diện Trung Quốc nào", trang tin bình luận.

Trò lố gây kinh hãi của đội quân Cbiz tại thảm đỏ Cannes - Ảnh 6.

Theo trang QQ, thảm đỏ Cannes vốn cuộc chiến đạp qua danh dự để lên sóng đối với nghệ sĩ Trung Quốc. Do không có dự án điện ảnh được giới chuyên môn đánh giá cao, các tấm vé dự Cannes của nghệ sĩ xứ tỷ dân phần lớn đều dựa vào mối quan hệ và tiền bạc để có được. Do đó, khi đã tìm được tới Cannes, từ sao hạng A đến sao hạng trung đều cố tạo dấu ấn theo nhiều cách khác nhau, kể cả việc làm lố.

Vì vậy, mới xuất hiện cảnh Mã Tô, Cảnh Điềm, Thi Dư Phi, Kim Xảo Xảo, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn... liên tục bị ban tổ chức nhắc nhở, yêu cầu rời khỏi thảm đỏ vì tạo dáng câu giờ. Màn giả điếc, giả mù của họ khiến khán giả quê nhà mất mặt.

"Mỗi nghệ sĩ chỉ có 30 giây chụp ảnh trên thảm đỏ Cannes nhưng cứ đến sao Trung Quốc là quy định này lại bị phá vỡ. Phạm Băng Băng là thành viên ban giám khảo cũng chỉ được đi thảm đỏ 2 phút nhưng Mã Tô câu giờ đến 6 phút, Vương Lệ Khôn thì khách mời vào hội trường chính sạch rồi vẫn còn nán lại chụp hình, còn Kim Xảo Xảo lại cố tình đi vòng tận 3 lần", thực trạng sao Trung Quốc tạo dáng bất chấp tại Cannes bị trang QQ phê phán.

Nhiều năm qua, truyền thông Trung Quốc cũng nhiều lần lấy hành động buông tay, "bỏ rơi" vợ của Lương Triều Vỹ tại Cannes để so sánh sự khác biệt giữa người đến vì điện ảnh và người đến để khoe váy áo, quảng bá bản thân. Cụ thể, vào năm 2013, Lưu Gia Linh tháp tùng tài tử Hong Kong (Trung Quốc) dự Cannes. Sau khi bước lên thảm đỏ, Lương Triều Vỹ nhanh chóng hoàn thành phần chụp ảnh chỉ trong chưa đầy 30 giây, nhưng Lưu Gia Linh vẫn cố tình nán lại. Cảm thấy quá lâu và "mất thời gian", Lương Triều Vỹ đã rời đi trước, bỏ vợ chơi vơi trong sự ngạc nhiên của truyền thông quốc tế.



Thi Dư Phi, Cảnh Điềm bị người ban tổ chức ra tận nơi "đuổi khéo" vì tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ

Trong khi một số nghệ sĩ hạng B khác cố tình gây sốc bằng cách hở bạo. Người mẫu Kỳ Di Nhã lựa chọn mẫu váy lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống Trung Hoa nhưng lại khoét cổ sâu tới tận eo để khoe ngực. Từ Đại Bảo mặc váy quốc kỳ hở hang, Lý Phi Nhi tạo ra khoảnh khắc bị tụt váy, lộ miếng dán ngực hay Triệu Hân (Hoa hậu Du lịch thế giới Trung Quốc 2016) từng gây nhức mắt khi để hở vòng một trên thảm đỏ Cannes.

Gần nhất vào năm 2018, Hình Tiểu Hồng - Hoa hậu Quý bà Trung Quốc - khiến công chúng lắc đầu khi mặc hở, cầm gậy selfie đi khắp nơi dù ban tổ chức cấm việc này và có 2 lần ngã sõng soài trên cầu thang thảm đỏ Cannes để thu hút ống kính. Sau đó, video Hình Tiểu Hồng tập ngã đủ kiểu, đủ dáng trước khi đến liên hoan phim bị lan truyền khắp mạng xã hội. Dư luận chỉ trích cô "không có sĩ diện, làm nhục quốc gia".

Qua hàng loạt sự kiện nghệ sĩ cố nổi tiếng theo cách bất chấp nói trên, thảm đỏ LHP Cannes trở thành cơn ác mộng đối với khán giả xứ tỷ dân.



Dàn sao kém tên tuổi của showbiz Trung Quốc luôn ăn mặc hở hang gây sốc trên thảm đỏ Cannes mỗi khi xuất hiện


****************

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thanh Tâm

Từ lâu, cuộc thi "Space-Out" tại Hàn Quốc đã là một trong những sự kiện thường niên thu hút được nhiều sự tham gia của cả những người nổi tiếng và cả những người bình thường ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp.

Với việc đánh dấu kỷ niệm 10 năm, cuộc thi "ngồi đờ đẫn" năm 2024 đã được tổ chức với quy mô lớn hơn khi Chính quyền Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) bổ sung thêm 10 đội thi nhằm thu hút thêm nhiều người tham gia.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 1.

Người dân mặc trang phục độc đáo tham gia cuộc thi tại cầu Jamsu, Seoul

Korea Times cho biết, Space-Out 2024 sẽ có tổng cộng 77 đội, 117 cá nhân và tham gia thi đấu tại cầu Jamsu ở Công viên Banpo Hangang. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, người tham gia chỉ cần ngồi im, duy trì sự tĩnh lặng và tĩnh lặng trong 90 phút. Nếu có các hành động như dùng điện thoại, ngủ, cười đùa, nói chuyện hay ca hát và tiêu thụ đồ ăn sẽ đều bị loại. Người chiến thắng sẽ được xác định dựa trên độ ổn định của biểu đồ nhịp tim/ Cứ sau 15 phút, nhịp tim của người tham gia sẽ được kiểm tra, với chỉ số ổn định hơn hoặc giảm dần, người được bình chọn nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

10 năm vẫn hot vì một lý do

Woopsyang, một nghệ sĩ thị giác đứng đằng sau cuộc thi này, đã giải thích động lực của cô khi tạo ra một sự kiện như vậy là nhằm nêu bật giá trị của việc "không làm gì cả" trong xã hội bận rộn ngày nay.

"Mọi người dán mắt vào điện thoại thông minh của họ từ sáng đến tối, không có thời gian ngừng hoạt động thực sự. Hàng loạt dòng thông tin liên tục tràn vào trong thế giới đầy cạnh tranh và căng thẳng của chúng ta đã thôi thúc tôi tổ chức cuộc thi này như một cách để mọi người tìm được giây phút nghỉ ngơi." - cô nói.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 2.

Các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay

"Tôi nhớ cảm giác lo lắng khi cho phép mình không làm gì trong thời gian đó." - cô nói, hồi tưởng lại trải nghiệm của chính mình với hội chứng kiệt sức khi còn là một nghệ sĩ thị giác khoảng 10 năm trước. Trải nghiệm này khiến cô suy ngẫm tại sao không khi không làm gì lại khiến cô cảm thấy khó khăn đến vậy.

Nhận thấy nhịp sống không ngừng nghỉ của cuộc sống hiện đại, cô nảy ra ý tưởng tạo ra một không gian để mọi người tạm dừng những công việc bận rộn của mình trong giây lát và chỉ đơn giản là "ngồi không thư giãn".

Trong suốt 10 năm qua, vô số người đã tham gia cuộc thi và cho biết cuộc thi thể hiện mong muốn thoát khỏi sự bận rộn và guồng quay của cuộc sống hàng ngày. Do vậy, việc được ngồi không một cách "vô tri" khiến nhiều người vừa cảm thấy hứng thú muốn thử sức khi đây là một thử thách không hề dễ.

Gía trị của sự "ngồi không"

Phần bảng thông điệp của cuộc thi, một người tham gia sự kiện cùng con trai và vợ viết: "Tôi muốn nói với con trai tôi rằng thằng bé có thể thư giãn và dành thời gian chăm sóc sức khỏe của mình".

Một lính cứu hỏa từ tỉnh Kyunggi tham gia cùng hai con của mình cho biết: "Mùa xuân kéo theo sự gia tăng các vụ hỏa hoạn và các cuộc gọi khẩn cấp. Tôi thường xuyên ở trong tình trạng bận rộn và luôn phải sẵn sàng nhưng cuộc thi này mang đến cơ hội hiếm có để tôi có thể tĩnh lặng và chữa lành".

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 3.

Kwak Yoon-gy, cựu vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn của đội tuyển quốc gia, tham gia Cuộc thi Space-Out hàng năm của Seoul.

Không chỉ những người bình thường, hàng loạt người nổi tiếng trong các lĩnh vực như giải trí, thể thao như cựu vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn của đội tuyển quốc gia Kwak Yoon-gy, thành viên Tsuki của nhóm nhạc nữ K-pop "Billie" và YouTuber Kim Min-woo, được biết đến với cái tên "Mimiminu", cũng đều tham gia cuộc thi này.

"Sau khi thi đấu tại Thế vận hội 5 lần và tham gia các môn thể thao có tính cạnh tranh, tôi không mong muốn gì hơn ngoài việc nghỉ ngơi. Sự kiện này mang đến cơ hội thư giãn hoàn toàn." - VĐV Kwak Yoon-gy cho biết.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 4.

Người chiến thắng cuộc thi Kwon So-ah (thứ 3 từ trái) tạo dáng chụp ảnh sau cuộc thi

 Phát thanh viên tự do Kwon So-ah, người giành chức vô địch của cuộc thi năm nay, cho biết "Tôi thường thấy mình mất tập trung và ngồi đờ đẫn khi đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Vì vậy, tôi đã cố gắng giữ sự đờ đẫn giống như tôi thường làm khi đi trên tàu".

Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, cuộc thi tương tự cũng đã từng được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2015 và Tokyo (Nhật Bản) vào năm 2023. Một cuộc thi cũng dự kiến ​​​​diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 10 này.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 5.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 6.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 7.

Cuộc thi ngồi đờ đẫn tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do - Ảnh 8.

Một số hình ảnh của cuộc thi năm nay

 Nguồn: Korea Times


***********

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân

Xử Nữ

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 đã chính thức khai mạc vào chiều 14/5 (giờ địa phương), tại Pháp. Buổi khai mạc của LHP Cannes có sự xuất hiện của các ngôi sao như Jane Fonda, Meryl Streep, Anya Taylor-Joy, cùng với các thành viên ban giám khảo, bao gồm Eva Green, Lily Gladstone, Greta Gerwig, Hirokazu Kore-eda... Đặc biệt, sự xuất hiện của chú chó Messi cũng trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ.

Chú chó nổi tiếng được các nhiếp ảnh gia liên tục kêu tên và được dành riêng một khoảng thời gian đi trên thảm vắng người. Messi leo lên cầu thang, giơ hai chân “vẫy chào” trong tiếng hò reo của đám đông. 

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 2.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 3.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 4.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 5.

Ngôi sao đầu tiên bước lên thảm đỏ Cannes 2024 bằng bốn chân - Ảnh 6.

Messi từng tham gia bộ phim Anatomy of A Fall (tựa Việt: Kỳ Án Trên Đồi Tuyết) của đạo diễn Justine Triet. Trong phim, Messi đóng vai Snoop, chú cún cưng là bạn đồng hành của cậu bé khiếm thị tên Daniel. Cậu bé 11 tuổi Daniel đứng giữa cuộc chiến của pháp lý và tình người khi mẹ của cậu bị cáo buộc sát hại cha của cậu. Đạo diễn Justine Triet đánh giá chú chó Messi đóng vai trò quan trọng trong phim, và chia sẻ việc huấn luyện cho giống chó chăn cừu này chỉ mất 2 tháng.

Anatomy of A Fall từng thắng giải cao nhất - Cành cọ vàng tại LHP Cannes lần thứ 76, còn Messi giành Palm Dog, giải phụ do các nhà phê bình điện ảnh quốc tế trao tặng cho các con chó, hoặc đàn chó có màn thể hiện tốt. Phần thưởng gồm một chiếc vòng cổ bằng da cho chó có chữ "Palm Dog". Tên hạng mục này là một cách chơi chữ so với giải Cành cọ vàng (Palme d'Or).

Ở Oscar 2024, hình ảnh chú chó Messi ngồi tại hàng ghế khách mời, cổ đeo chiếc nơ đen trang trọng cũng "gây sốt" trên MXH. Khi Robert Downey Jr. lên nhận giải Nam phụ xuất sắc nhất nhờ Oppenheimer, máy quay đã ghi lại khoảnh khắc Messi "vỗ tay" chúc mừng.
**************

Bê bối tình dục ở Cannes 2024

Được Được

Ngày 15/5, giới mộ điệu điện ảnh toàn cầu đổ dồn sự quan tâm vào buổi lễ khai mạc LHP Cannes 2024 diễn ra tại Pháp như thông lệ. Sự kiện dự kiến kéo dài hơn 1 tuần, nhằm giới thiệu và tôn vinh những tác phẩm mới đáng chú ý của làng phim thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh mục đích cao cả đó, liên hoan lớn nhất thế giới năm nay cũng thu hút nhiều drama bên lề liên quan đến những bê bối tình dục diễn ra nhan nhản trong ngành.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 1.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 2.

Loạt sao đình đám của làng điện ảnh thế giới tề tựu tại lễ khai mạc LHP Cannes 2024.

“Quả bom hẹn giờ” chờ bùng phát?

LHP Cannes 2024 diễn ra trong bối cảnh ngành điện ảnh Pháp đang sôi sục về những bê bối tình dục. Trước đó không lâu, các cơ quan chức năng thông báo sẽ mở rộng các cuộc điều tra về bạo lực tình dục và giới tính trong lĩnh vực văn hóa - giải trí tại quốc gia này.

Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, giới truyền thông quốc tế đã cảnh báo sẽ có nhiều ồn ào chờ thời cơ nổ ra trong suốt khuôn khổ liên hoan phim. Tờ Le Figaro gây xôn xao dư luận với bài viết có nhan đề "#Metoo: Trước LHP Cannes, ngành điện ảnh đang đổ mồ hôi lạnh". Cụ thể, nguồn tin cho biết đang có một danh sách tố cáo 10 đạo diễn, diễn viên và các nhà sản xuất hàng đầu của Pháp về tội danh quấy rối tình dục sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Trong buổi lễ khai mạc, nữ đạo diễn Greta Gerwig - chủ tịch ban giám khảo năm nay - cũng thẳng thắn lên tiếng về vấn đề này một cách không giấu giếm: “Tôi nghĩ điều tốt là mọi người trong cộng đồng điện ảnh đã mang đến cho chúng ta nhiều câu chuyện để cố gắng thay đổi mọi thứ tốt đẹp hơn. Tôi thấy được sự thay đổi đáng kể trong ngành điện ảnh Mỹ và điều quan trọng là chúng ta tiếp tục phát huy điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ những ồn ào này chỉ đưa mọi thứ đi đúng hướng. Hãy tiếp tục duy trì những tranh luận đó một cách cởi mở”.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 3.

Dàn nữ giám khảo đông đảo của LHP Cannes 2024.

Trong khi đó, Thierry Fremaux - giám đốc nghệ thuật của LHP Cannes - trấn an dư luận bằng cách khẳng định những ồn ào bên lề chắc chắn không ảnh hưởng tới ngày hội của làng điện ảnh. “Năm ngoái, Cannes cũng đối mặt với cuộc bút chiến bên lề. Năm nay, chúng tôi vẫn quyết định đảm bảo rằng mối quan tâm chính của tất cả chúng ta khi có mặt ở đây là điện ảnh. Vì vậy, những cuộc bút chiến khác, nếu có, đều không ảnh hưởng đến chúng tôi. Tất nhiên, có thể có một số tranh cãi trong sự kiện, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để sang một bên. Công tác tổ chức vẫn sẽ được hoàn thành, tất cả vì nghệ thuật, hơn là những lo ngại về bê bối #Metoo. Không có hệ tư tưởng nào có thể định hướng hội đồng tuyển chọn”, ông cho biết.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 4.

Giám đốc Thierry Fremaux trấn an khán giả trước hàng loạt ồn ào bên lề LHP Cannes 2024.

Những ồn ào tiếp tục ảnh hưởng mạnh tới danh tiếng của Cannes

Vốn dĩ, những câu chuyện ồn ào liên quan đến tình dục và phân biệt giới tính không còn phải là điều lạ lẫm tại các mùa LHP Cannes từ trước đến nay. Năm ngoái, ban tổ chức gây tranh cãi khi chọn trình chiếu bộ phim mới của Johnny Depp, cho dù trước đó nam diễn viên đã bị tòa án tại Anh kết luận có hành vi bạo hành vợ cũ Amber Heard. Ngay sau đó, nữ diễn viên người Pháp Adele Haenel cũng đăng bức tâm thư kêu gọi tẩy chay liên hoan phim danh giá vì tôn vinh nhiều cái tên từng vướng các cáo buộc hiếp dâm, quấy rối tình dục như Polanski hay Gerard Depardieu.

Những năm gần đây, ban tổ chức đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm cam kết quyết tâm đấu tranh chống quấy rối và bạo lực tình dục trong thời gian diễn ra sự kiện. Họ thuê hẳn 1 đơn vị hỗ trợ chuyên trách để phát hiện và ngăn chặn các hành động xúc phạm, bạo lực, phân biệt đối xử hoặc quấy rối khách tham gia. Đồng thời, đội ngũ giám tuyển của chương trình cũng tích cực kiếm các tác phẩm mới ấn tượng về đề tài này để giới thiệu, quảng bá tại các hoạt động trong khuôn khổ của liên hoan.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 5.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 6.

Những mùa LHP Cannes gần đây thu hút hàng loạt cuộc biểu tình phản đối nạn quấy rối tình dục, bất bình đẳng giới trong ngành điện ảnh.

Tất cả những hành động này được xem là cố gắng của ban tổ chức nhằm khôi phục lại danh tiếng của liên hoan sau hàng loạt bê bối bên lề xảy ra trong các năm trước đó. Một số tờ báo quốc tế từng khẳng định tình dục chính là mặt tối ẩn sau vẻ hào nhoáng của các mùa Cannes. Các hoạt động mua bán dâm cũng được cho là bùng nổ như “nấm sau mưa” trong suốt quãng thời gian diễn ra sự kiện. Người mẫu nổi tiếng Chrissy Teigen từng gây chấn động khi tiết lộ nhiều đồng nghiệp của cô hàng năm đến Cannes để kiếm tiền, có người thậm chí được trả hơn 30.000 USD mỗi đêm.

Đồng thời, LHP Cannes từ lâu cũng bị mang tiếng là nơi dung túng cho các hoạt động “đổi tình lấy vai” của các người mẫu, nữ diễn viên trẻ chưa có tên tuổi. Theo Hollywood Reporter, có nhiều đường dây phi pháp ra đời để kết nối những cô gái này với các nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng. Họ thường được mời tới các bữa tiệc, hoạt động của liên hoan hay thậm chí xuất hiện trên thảm đỏ chính thức. Tại đây, những “cò mồi” tạo cơ hội để những cô gái trẻ này chinh phục các nhân vật quyền lực của làng điện ảnh thế giới với hy vọng đổi đời, tạo bàn đạp để bước chân vào làng giải trí.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 7.

Bê bối tình dục Cannes 2024 - Ảnh 8.

Thảm đỏ của LHP Cannes cũng liên tục gây tranh cãi với những sao nữ trưng diện các bộ cánh khoe da thịt quá đà, phản cảm.

Ban tổ chức chương trình năm nay cũng được cho là đang lo lắng tìm cách để đối phó với cuộc khủng hoảng trước mắt, có nguy cơ làm lu mờ các tác phẩm điện ảnh sẽ được giới thiệu tại liên hoan. Iris Knobloch - chủ tịch Cannes 2024 - đã thuê hẳn 1 công ty truyền thông để lên kế hoạch chi tiết nhằm đề phòng các trường hợp xấu gây ảnh hưởng tới sự kiện. Giới truyền thông quốc tế cũng dự đoán mùa liên hoan phim năm nay có rất nhiều điều thú vị sắp xảy ra trước mắt, bên cạnh việc hàng loạt tác phẩm điện ảnh chất lượng được giới thiệu tới công chúng.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm