Trang lá cải

Trang Lá cải 20 tháng 7 -2024

XXXX

hcm-giongphim***********

Khởi tố vụ án bé gái 11 tháng tuổi tử vong bất thường ở nhà trẻ

Hoàng Văn Hưng

Ngày 19/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, liên quan đến cái chết của cháu N.N.G.H. (sinh năm 2022) sau khi được gửi tại một nhà trẻ không phép trên địa bàn phường 11.

Quyết định khởi tố vụ án trên được Công an thành phố Vũng Tàu đưa ra trong quá trình xác minh điều tra, giải quyết tin báo về tội phạm của chị Đoàn Lê Khánh Ly (mẹ cháu H.) đối với vụ việc cháu H. tử vong bất thường.

Khởi tố vụ bé gái 11 tháng tuổi tử vong bất thường ở Vũng Tàu- Ảnh 1.

Con hẻm dẫn vào điểm giữ trẻ tại nhà của bà B., nơi cháu bé 11 tháng tuổi được gửi sau đó nhập viện và tử vong. (Ảnh: Đ.H).

Theo nội dung trình bày của chị Ly gửi cơ quan chức năng, vào đầu tháng 4/2023, vợ chồng chị gửi cháu H. tại điểm trông trẻ tại nhà của bà N.T.B. ở hẻm 786 đường Bình Giã (phường 11, thành phố Vũng Tàu) để đi làm. Đây là điểm giữ trẻ tại nhà không được cơ quan chức năng cấp phép.

Ngoài con chị Ly, bà B. còn nhận trông 2-3 cháu bé khác và giới thiệu bản thân là giáo viên mầm non, nhưng sau dịch đã nghỉ dạy và nhận trông trẻ tại nhà nên chị Ly tin tưởng.

Một tuần sau, vào trưa ngày 12/4/2023, chị Ly nhận được điện thoại của bà B. báo cháu H. đang cấp cứu tại bệnh viện. Lúc này, chị cùng chồng là anh Nguyễn Hữu Ngọc (32 tuổi) đến bệnh viện thì được bác sĩ thông báo bé bị hôn mê sâu, đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào viện, tiên lượng xấu.

Sau gần 1 tháng nằm thở máy tại bệnh viện, đến ngày 6/5/2023 thì cháu H. không qua khỏi. Vụ việc ngay sau đó được trình báo đến cơ quan công an địa phương.

Ngày 17/7/2023, chị Ly nhận được thông báo Kết luận giám định số 1284/TB-Đ1 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu, căn cứ bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 190/KL-KTHS-PY ngày 5/6/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, kết luận nguyên nhân tử vong của cháu H. do "suy đa cơ quan ở cơ thể bị chấn thương sọ não kèm viêm phổi". "Vật tác động gây chấn thương sọ não là do vật tày diện tiếp xúc rộng gây nên, tác động trực tiếp vào vùng đầu cơ thể nạn nhân hướng từ sau ra trước".

Còn theo giấy báo tử do Bệnh viện Vũng Tàu thông báo tại thời điểm ngày 6/5/2023, nguyên nhân cháu H. tử vong do phù não, xuất huyết dưới màng cứng trán, thái dương. Bệnh viện Vũng Tàu xác định là nạn nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước lúc nhập viện.

Tiếp đó đến ngày 2/8/2023, chị Ly có đơn gửi các cơ quan tố tụng thành phố Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, xử lý trách nhiệm hình sự đối với hành vi của người có liên quan cái chết của con mình.

Quá trình giải quyết vụ việc, đến tháng 9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm với nội dung: "Sau khi tiến hành giải quyết nguồn tin về tội phạm, ngày 4/9/2023 Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám định bổ sung nội dung Kết luận giám định pháp y về tử thi số 190/KL-KTHS-PY ngày 5/6/2023 nhưng chưa có kết quả".

Đến ngày 9/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc trên.

Công an thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.


***********
Tạ Duy Anh: Bình luận về di sản của ông Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời


Bất cứ ai rồi cũng đến lúc phải chết. Sự lập trình này của Tạo Hóa, thực ra lại mang tính nhân đạo: Nó khiến cuộc sống luôn tái sinh và nó bảo đảm sự kiêu ngạo quyền lực của con người trở thành vô nghĩa.
Cho dù là Hoàng Đế hay một người hầu, khi đã vĩnh viễn nằm xuống, thì đều chỉ còn là những cái xác lạnh lẽo. Và như thiên hạ vẫn nói "Cái quan, định luận" họ đều không còn bất cứ một quyền lực nào trước những phán xét của thế gian.
Cũng bắt đầu là một người già, lại hay ốm yếu, tôi hiểu cái giá to lớn phải trả cho mỗi ngày sống. Vì thế, khi nghe tin ông đang ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tự nhiên tôi cảm thấy một nỗi buồn đau day dứt, nỗi buồn đau thuần túy con người. Ông là ai, làm gì..., không còn quan trọng nữa.
Những việc còn lại gắn với tên ông, từ giờ thuộc về lịch sử.
Khi ông ở đỉnh cao quyền lực, tôi đã mạo muội gửi đến ông vài lời tâm huyết dưới dạng thư ngỏ (khá nghịch nhĩ), trong đó có lời thỉnh cầu ông hãy dùng quyền lực tuyệt đối của mình ra lệnh thả hết những người bất đồng chính kiến đang bị tù đày, bởi vì "Thưa Giáo sư, họ đều là những hiền tài của đất nước. Họ yêu nước theo cách riêng của họ". Và "Bao dung phải là nguyên tắc chính trị quan trọng của một thể chế tốt".
Không bao giờ tôi biết những lời của tôi có đến được với ông hay không. Tôi tin là không. Bao quanh ông dày đặc các sự vụ luôn quá sức một người tám mươi tuổi.
Có câu "Không ai là vĩ nhân, anh hùng trong thời của mình". Nhưng có thể khẳng định, về mặt CON NGƯỜI, ông là một cụ già đáng kính trọng.
Dù biết chẳng còn hy vọng gì, vẫn xin cầu nguyện thêm sức cho ông!
************
Nữ ca sĩ đình đám lộ ảnh ân ái, ngoại tình trong xe ô tô với NSX âm nhạc Hình ảnh âu yếm của nữ ca sĩ này với nhà sản xuất đã có vợ con khiến dư luận phẫn nộ.

Tối 17/7, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đăng tải khoảnh khắc ghi lại cảnh nữ ca sĩ Long Đình và nhà sản xuất âm nhạc Khâu Á Quỳ âu yếm, ôm hôn nhau trong xe ô tô. Cánh săn ảnh cho biết họ đã theo dõi 2 nhân vật chính 1 thời gian dài vì "đánh hơi" thấy mối quan hệ bất thường. Gần đây, Long Đình và Khâu Á Quỳ đã hẹn hò ăn tối, xem phim cùng nhau. Bám theo 2 nhân vật này xuống bãi đỗ xe, paparazzi đã chụp được hình ảnh vụng trộm gây sốc của Khâu Á Quỳ với Long Đình.


Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đăng tải loạt ảnh thân mật quá giới hạn của cặp đôi này và đặt nghi vấn 2 người ngoại tình

Hình ảnh nói trên gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hong Kong (Trung Quốc) bởi Khâu Á Quỳ đã có gia đình. Vợ ông là cựu điều phối sản xuất ở TVB, còn con gái đang du học Nhật Bản. Khâu Á Quỳ và Long Đình quen biết nhau từ năm 2017 sau khi hợp tác thu âm. Kể từ đó, họ lấy danh nghĩa đối tác để gặp riêng nhau.

Giữa làn sóng chỉ trích của dư luận, Khâu Á Quỳ phủ nhận ngoại tình với nữ ca sĩ Long Đình. "Tôi và Long Đình trong sạch. Loạt ảnh mọi người thấy được chụp cách đây 2 tháng. Khi ấy, tôi và Long Đình có cuộc gặp mặt vì vấn đề công việc. Sau khi bàn bạc xong, chúng tôi đã cùng đồng nghiệp đi ăn và coi phim. Loạt hành động thân mật mà Long Đình dành cho tôi đã bị phóng đại quá mức. Cô ấy chỉ ôm hôn chào xã giao tôi nhưng góc chụp lại gây hiểu lầm lớn".

Về phía Long Đình, cô cũng khẳng định mình với Khâu Á Quỳ chỉ là cộng sự, bạn bè thân thiết: "Tôi và anh Khâu không hề đi quá giới hạn. Vấn đề nằm ở góc chụp và lời tường thuật của cánh săn ảnh bám đuôi chúng tôi vào lúc đó", nữ ca sĩ cho biết.

Tuy nhiên, tuyên bố của Long Đình và Khâu Á Quỳ bị đánh giá chống chế. Theo nhiều khán giả, là bạn bè thân thiết, Long Đình ắt biết Khâu Á Quỳ đã có vợ con và cần tinh tế giữ khoảng cách với nhà sản xuất âm nhạc này. Mặc dù biết, trên thực tế cô lại đụng chạm cơ thể, ôm hôn Khâu Á Quỳ 1 cách thân mật quá mức.

Đến sáng 18/7, công ty New Entertainment International Variety Show Production thông báo cắt chức tổng giám đốc và sa thải Khâu Á Quỳ. Phía TVB cũng tạm dừng hoạt động và cắt sóng chương trình truyền hình có Long Đình tham gia. Động thái của 2 công ty hàng đầu xứ Cảng thơm càng khiến công chúng tin rằng Long Đình và Khâu Á Quỳ có mối quan hệ sai trái.

Khâu Á Quỳ 65 tuổi, là "ông trùm" trong làng nhạc Hong Kong (Trung Quốc). Ông từng làm việc tại TVB, giữ vị trí giám chế. Năm 2017, Khâu Á Quỳ thành lập công ty thu âm. Sau đó, ông được mời về làm tổng giám đốc của công ty New Entertainment International Variety Show Production. Khâu Á Quỳ đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc của các ngôi sao đình đám xứ Hương Cảng.

Long Đình sinh năm 1981, là ca sĩ "át chủ bài" của đài TVB. Cô từng tham gia The Voice Trung Quốc, và là khách mời thường niên của nhiều chương trình âm nhạc của đài truyền hình trung ương Trung Quốc - CCTV.
***********
Đàm Vĩnh Hưng khóc, khuỵu gối cáo lỗi với khán giả ở Mỹ
Trên sân khấu tại Seatle, Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng cáo lỗi vì không thể hát cho khán giả nghe. Nam ca sĩ cho biết anh sớm về Việt Nam, phối hợp cùng các ban, ngành để tiếp tục giải quyết vấn đề liên quan lệnh cấm biểu diễn.
Ngày 19/7, tại sân khấu ở Seatle, Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cáo lỗi khán giả. Nam ca sĩ cho biết anh có mặt tại Mỹ theo lịch trình được lên cách đây vài tháng. Sau khi ra nước ngoài, Đàm Vĩnh Hưng nhận thông tin bị Ủy ban nhân dân TPHCM & Sở VHTT TPHCM đình chỉ hát, biểu diễn trong vòng 9 tháng.

"Tôi xin chân thành cáo lỗi cùng khán giả về việc không xuất hiện biểu diễn trong những đêm sắp tới. Tôi nhanh chóng về Việt Nam, phối hợp cùng các ban, ngành để tiếp tục giải quyết vấn đề liên quan sự cố vừa qua", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Đứng cạnh Dương Triệu Vũ trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng khóc, khuỵu gối cáo lỗi khán giả. Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả tại Seatle, Mỹ thứ lỗi vì không thể biểu diễn.

"Sau này, tôi sẽ nhờ bầu show tổ chức live show riêng và biểu diễn miễn phí cho quý vị. Tuy không thể hát, tôi sẽ ra ngoài chụp ảnh với tất cả khán giả", nam ca sĩ nói thêm.Ngày 10/7, UBND TPHCM quyết định xử phạt hành chính ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) sau vụ cài huy hiệu lạ trong live show Ngày em thắp sao trời tại TPHCM.

Theo văn bản, Đàm Vĩnh Hưng bị cấm diễn 9 tháng, nộp phạt hành chính 27.500.000 đồng vì "vi phạm hành chính biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong mỹ tục".

Sau khi báo chí phản ảnh thông tin Đàm Vĩnh Hưng có lịch diễn ở Mỹ ngày 18/7 và 20/7, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM giải đáp thắc mắc "cấm diễn Đàm Vĩnh Hưng chỉ bao gồm trong nước hay quốc tế" của truyền thông.

"Ông Huỳnh Minh Hưng là cá nhân, công dân Việt Nam nếu thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo ở Việt Nam và ở nước ngoài sẽ bị xử lý theo quy định", đại diện Sở VHTT TPHCM nói trong cuộc họp.Ngoài ra, đại diện Sở VHTT TPHCM nói lệnh cấm Đàm Vĩnh Hưng còn căn cứ điểm a, khoản 2 Điều 1
Nghị định số 144/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 12 năm 2020 quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn được áp dụng với “
tổ chức, cá nhân Việt Nam hoạt động nghệ thuật biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài
”.

"Hoạt động biểu diễn theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP điều chỉnh trên lãnh thổ Việt Nam và các quy định của Việt Nam mà tổ chức, cá nhân phải tuân thủ trước khi đi nước ngoài. Đơn vị tổ chức có hành vi sử dụng người biểu diễn (ông Huỳnh Minh Hưng) trong thời gian bị đình chỉ sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng theo khoản 4, Điều 11
Nghị định số số 38/2021/NĐ-CP
ngày 29/3/2021 của Chính phủ", đại diện Sở VHTT TPHCM thông tin.

**********

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"

PV

Theo Đài NationTV (Thái Lan), chiều 18/7, cảnh sát Thái Lan bắt đầu tiến hành kiểm tra hành lý và tư trang của các nạn nhân trong vụ "6 người Việt tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok".

Thân nhân của 5 người quá cố đã được mời tới để chứng kiến quá trình mở hành lý (chưa thể liên lạc được với thân nhân của ông Dang Hung Van).

Bên cạnh đó, các nhân chứng liên quan tới vụ việc cũng được triệu tập để cung cấp thêm lời khai. Trong số này có chồng cũ của bà Nguyen Thi Phuong Lan, 2 nhân viên khách sạn đã phục vụ bữa ăn và set trà cuối cùng cho nhóm 6 người Việt.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 1.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 2.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 3.

Cảnh sát Thái Lan tiến hành kiểm tra vali của 6 người Việt tử vong ở Bangkok. Ảnh: ThaiPBS

Tổng cộng có 8 va li, 1 balo, vài đôi giày và một số vật dụng khác. Trước đó, cảnh sát mới chỉ khám nghiệm hiện trường.

Đến cuối ngày 18/7, quá trình giám định hành lý về cơ bản đã hoàn tất. Theo báo cáo kết quả mà nhóm tin tức của Nation TV nhận được, các điều tra viên "đã tìm thấy một số bằng chứng quan trọng bên trong va li của 1 trong 6 người tử vong". Đáng lưu ý, những bằng chứng này cho phép "xác định rõ ràng ai là kẻ đã tiến hành hạ độc".

Cảnh sát cho biết, họ đang chờ kết quả xác nhận cuối cùng từ các chuyên gia pháp y rồi mới công bố. Tuy nhiên, theo Nation TV, về cơ bản, chứng cứ này "phù hợp với nhận định trước đó của cảnh sát trong việc xác định thủ phạm hạ độc".

Đài ThaiPBS (Thái Lan) cho hay, trong quá trình kiểm tra hành lý của 6 người Việt tử vong, cảnh sát còn tìm thấy tài liệu tiếng Việt và "những viên thuốc trông giống các loại thuốc thông thường". Những viên thuốc này sẽ được gửi tới đơn vị pháp y để xác định xem có cùng loại với số thuốc được tìm thấy ở hiện trường hay không.

Đã truy ra tay buôn "Thuốc rắn" cho nghi phạm số 2

Cũng trong ngày 18/7, theo tờ Matichon (Thái Lan), cảnh sát đã tìm ra người đàn ông mang biệt danh "Tiger" - nhân vật đã cung cấp cho bà Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi, nghi phạm thứ 2 trong vụ việc) một loại thuốc tên là "Thuốc rắn số 7".

Trước đó, theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan đã nhờ hướng dẫn viên du lịch người Việt P.N.V (35 tuổi) mua "Thuốc rắn số 7" trị giá 11.000 baht.

Tuy nhiên, anh P.N.V không trực tiếp đi mua, mà làm trung gian kết nối bà Nguyen Thi Phuong Lan với ông Tiger (được xác định là người Việt sinh sống tại Thái Lan) để hai phía thống nhất địa điểm giao hàng.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 4.

Mối quan hệ giữa 6 người tử vong trong vụ việc (Ảnh: CH3/ĐSPL)

Vào 19h ngày 18/7, Đội điều tra Cục cảnh sát đô thị cho biết, họ đã lùng ra tung tích nhân vật Tiger này tại một căn hộ ở khu vực Ratchada.

Kết quả điều tra cho thấy ông Tiger đã lưu trữ "Thuốc rắn" tại căn hộ của mình, tổng cộng là 2 hộp lớn chứa 33 lọ thuốc, chuẩn bị sẵn sàng để bán ra thị trường.

Thuốc mà ông Tiger lưu trữ thường được bán cho khách du lịch người Trung Quốc và người Việt Nam. Trên mỗi lọ thuốc có in hình con rắn nên được gọi thông dụng là "Thuốc rắn" và đặc biệt, loại thuốc này chỉ có ở Thái Lan.

Cảnh sát cho biết, "Thuốc rắn" mà ông Tiger lưu trữ thuộc về một công ty chuyên phân phối sản phẩm này. Website của công ty có đăng bán "Thuốc rắn" trực tuyến.

Đây là thuốc thảo dược, được đựng trong các lọ màu trắng nhưng dán vỏ và logo màu sắc khác nhau. Tổng cộng có 9 màu, tương ứng với 9 loại thuốc, mỗi loại đều có công dụng được chỉ định rõ ràng.

"Thuốc rắn" số 7" mà bà Nguyen Thi Phuong Lan tìm mua có lọ màu hồng và logo hình con rắn trên lọ.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 5.

"Thuốc rắn số 7" mà nghi phạm Nguyen Thi Phuong Lan tìm mua có màu hồng. Ảnh: Mathichon

Theo cảnh sát Thái Lan, thuốc này có công dụng bổ máu, giúp điều hòa kinh nguyệt. Trên lọ còn có hướng dẫn sử dụng cụ thể như uống 2-3 viên mỗi lần, hai lần một ngày sau bữa ăn. Sản phẩm có chứng nhận của cơ quan quản lý dược phẩm Thái Lan.

Theo tờ Matichon, điều này đã làm rõ rằng "Thuốc rắn" không liên quan tới chất độc và cái chết của 6 người Việt Nam trong vụ án. Tuy nhiên, đội điều tra vẫn đang tiếp tục thẩm vấn ông Tiger để loại bỏ mọi nghi vấn.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng tìm thấy thông tin xác nhận rằng, người đã ra nhận "Thuốc rắn" tại sảnh lớn của khách sạn chính là bà Nguyen Thi Phuong Lan.

Theo Đài ThaiPBS, qua kiểm tra ban đầu, cảnh sát Thái Lan không tìm thấy "Thuốc rắn" trong va li của cả 6 người Việt. Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã xác nhận thông tin Thuốc rắn là loại thuốc bổ cho sức khỏe, được người Việt Nam ưa chuộng.


*************

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần

Ái Vi

Trong cuộc phỏng vấn với Mirror US, chuyên gia hoàng gia Tom Quinn cho rằng những bất đồng giữa vợ của hai hoàng tử chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Ông nói: "Mối thù giữa Harry và William không chỉ đơn thuần là do vợ của họ không hợp nhau. Nó còn liên quan đến tuổi thơ đầy biến động và xung đột của họ, cũng như nỗi ám ảnh của Harry về việc luôn là người đến sau."

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 1.

Những rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai hoàng tử bắt đầu từ khi Harry và vợ là Meghan Markle bày tỏ mong muốn giảm bớt vai trò hoàng gia. Trong khi đó, William - người kế vị ngai vàng trong tương lai - vẫn cam kết cống hiến hết mình cho hoàng gia. Đỉnh điểm là vào năm 2020, Harry và Meghan đã quyết định rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia Anh (Megxit).

Không dừng lại ở đó, trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Oprah Winfrey vào năm 2021, cặp đôi đã tố cáo các thành viên hoàng gia - được cho là hai người - có những lời lẽ phân biệt chủng tộc về màu da của con trai họ, Archie, trước khi cậu bé chào đời. Harry tiếp tục đưa ra những cáo buộc trong bộ phim tài liệu của Netflix và cuốn hồi ký "Spare". Cả hai đều được phát hành sau khi Nữ vương Elizabeth II qua đời và Vua Charles III lên ngôi. Trong đó, Harry cáo buộc anh trai William đã hành hung mình, tố cáo Vua Charles III đặt lợi ích của bản thân lên trên con trai và đề cập đến những căng thẳng giữa Meghan và Kate Middleton - Vương phi xứ Wales.

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 2.

Giải thích về nguồn cơn của những mâu thuẫn, chuyên gia Quinn cho biết: "Khi còn nhỏ, họ trải qua một tuần ở bên mẹ Diana - đi ăn McDonald's và đội mũ bóng chày, và tuần tiếp theo ở bên cha - đi săn gà lôi và mặc quần vải tuýt. Cha mẹ ly thân, cuộc sống của họ bị chia cắt, và chia cắt là tất cả những gì họ biết".

Ông nói thêm: "Vương phi Diana từng gọi William là 'ông cụ non thông thái của tôi' - một lời nhận xét cho thấy bà đã coi William như một người bạn tâm giao hơn là một đứa trẻ. Điều này khiến Harry cảm thấy bị bỏ rơi. Ngay từ khi đó, hai anh em đã có khả năng xảy ra mâu thuẫn vì những ghen tị từ sớm, áp lực từ thế giới bên ngoài, nỗi ám ảnh của Harry về việc luôn là người kém cỏi hơn và những người vợ rất khác biệt của họ. Harry và William có thể đã hàn gắn được những khác biệt của riêng họ nhưng họ cảm thấy phải ủng hộ vợ mình, vì vậy bất kỳ nỗ lực nào để hàn gắn đều trở nên khó khăn".

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 3.

Mặc dù vậy, vẫn có những tia hy vọng le lói về khả năng hòa giải. Trong cuộc phỏng vấn với 60 Minutes của CBS, Harry tiết lộ anh không liên lạc với cha và anh trai. Tuy nhiên, Harry bày tỏ: "Hiện tại thì không. Nhưng tôi mong chờ... tôi mong chờ chúng tôi có thể tìm thấy sự bình yên." Khi được hỏi về lần cuối cùng họ nói chuyện, Harry thừa nhận: "Đã một thời gian rồi. Không, không phải gần đây".

Harry chia sẻ thêm về mối quan hệ với Vua Charles III: "Chúng tôi đã không nói chuyện trong một thời gian khá lâu". Anh bày tỏ hy vọng về tương lai: "Nhưng cốt lõi vấn đề là gia đình. Và tôi thực sự mong muốn có lại được gia đình. Tôi mong muốn có một mối quan hệ với anh trai tôi. Tôi mong muốn có một mối quan hệ với cha tôi và các thành viên khác trong gia đình. Anh trai tôi và tôi yêu thương nhau. Tôi yêu anh ấy rất nhiều. Đã có rất nhiều đau đớn giữa hai chúng tôi, đặc biệt là trong sáu năm qua".

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 4.

Trong cuộc trò chuyện với Tom Bradby của ITV vào tháng 1/2023 để quảng bá cho cuốn hồi ký của mình, Harry bày tỏ mong muốn làm lành với gia đình: "Tôi muốn cha tôi trở lại. Tôi muốn anh trai tôi trở lại." Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị quốc vương, Vua Charles III đã nhấn mạnh "tình yêu của ông dành cho Harry và Meghan". Theo nhiều nguồn tin, Vua Charles III đã kêu gọi các con trai mình trong một cuộc trò chuyện căng thẳng sau tang lễ của Hoàng thân Philip: "Làm ơn, các con trai. Đừng biến những năm cuối đời của ta thành nỗi đau khổ".

Theo Mirror

**********

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt

Nhóm PV

Một sự cố kỹ thuật lớn xảy ra trên toàn cầu, nhiều ngân hàng không thể hoạt động, từ sân bay đến siêu thị náo loạn!

Chiều ngày 19/7, tờ Daily Telegraph đưa tin đang có một sự cố mất điện toàn cầu do hệ thống internet bị sập diễn ra. Theo báo cáo ban đầu, sự cố này gây mất điện diện rộng tại nhiều quốc gia Úc, New Zealand, Nhật Bản, Ấn Độ và đang nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Sập internet, mất điện đang gây ảnh hưởng cho hàng triệu người.

Theo đó, nghi vấn nguồn phát sinh của sự cố này là "lỗi quy trình" từ công ty bảo mật phần mềm Crowdstrike (Crowdstrike là một công ty lớn trong thị trường an ninh mạng). Ông MacGibbon, Giám đốc Chiến lược tại CyberCX, cho biết công ty dường như đã tung ra một số mã độc có khả năng "làm hỏng" các máy tính trên toàn cầu.

Ngay sau khi lỗi này xuất hiện, nó đã làm tê liệt hoàn toàn thành phố Sydney do mất điện.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese sau đó đã phát biểu về tình trạng này và bảo đảm rằng không có sự ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng quan trọng hay các dịch vụ khẩn cấp như Triple-0. Các chuyên gia an ninh mạng đang xem xét nguyên nhân có thể là lỗi quy trình tại Crowdstrike, đồng thời không loại trừ khả năng tấn công mạng.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 1.

Không chỉ sân bay, các siêu thị hay cửa hàng cũng gặp vấn đề khi sự cố diễn ra. Trên tay nhân viên là bảng thông báo người mua hàng vui lòng chờ đợi thanh toán lâu hơn thường lệ

Sự cố kỹ thuật cũng đã tác động đến hoạt động tại Sân bay Sydney, dẫn đến sự chậm trễ trong các chuyến bay. Các hãng hàng không và dịch vụ nhà ga đã kích hoạt kế hoạch dự phòng và triển khai thêm nhân viên để hỗ trợ hành khách. Hành khách được khuyên nên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình và đến sân bay sớm.

Nhiều siêu thị đã phải đóng cửa vì hệ thống thanh toán không hoạt động, gây khó khăn trong việc mua sắm hàng ngày. Mặc dù không có ảnh hưởng đến dịch vụ tàu điện ngầm của Sydney Trains, một số tuyến đường khác bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân cho biết họ không hề biết về sự cố mất điện toàn cầu và đã bị sốc khi đến sân bay. Cô Francesca cho biết họ dự kiến bay trở về ở Gold Coast nhà vào lúc 6h tối nhưng với tình hình hiện tại chưa biết mọi thứ sẽ ra sao: “Chúng tôi chỉ hy vọng có thể bay ngay cả khi phải chờ đợi và họ không hủy chuyến bay.”

Nhiều trường hợp khác cũng tương tự với Francesca như bà Maysa Chami đã chờ ba giờ tại sân bay Sydney.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 2.

Bảng điện tử không hoạt động tại sân bay

Cuối cùng, Crowdstrike đã khắc phục được lỗi bằng cách phát hành một bản cập nhật mới để thay thế bản cập nhật gây lỗi trước đó. Người dùng được khuyến nghị cập nhật và khởi động lại hệ thống để bản vá mới có hiệu lực. Chính phủ Úc và các cơ quan khẩn cấp quốc gia vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và đảm bảo rằng các dịch vụ thiết yếu không bị gián đoạn.

Tuy nhiên cho đến hiện tại, sự cố này tiếp tục gây thiệt ảnh với mức độ khủng khiếp khi:

- Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu TẤT CẢ máy bay hạ cánh.

- Sân bay Anh, Đức, Tây Ban Nha đều bị ảnh hưởng

- Bệnh viện Anh tạm thời hoãn booking vì lỗi IT

- Tàu của nhiều nước Châu Âu dừng tại bến gần nhất

- Công ty nước của Anh và Đức gặp sự cố, chưa biết có cúp nước chăng.

- Công ty điện của Anh và Pháp thông báo có sự cố.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 3.

Màn hình xanh xuất hiện khắp thế giới

Sự cố này nhanh chóng lan rộng thành tình trạng khủng hoảng trên toàn thế giới. Sàn giao dịch chứng khoán London đã hoãn thời gian bắt đầu giao dịch. Đài Sky News ở Anh và ABC của Úc không thể phát sóng trực tiếp.

Các ngân hàng Úc bao gồm NAB, Suncorp, Bendigo cho biết đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, các chuyến bay của Jetstar đã bị hoãn vào chiều thứ 6 (19/7), được hiểu là do sự cố "màn hình xanh".

Thủ tướng Anthony Albanese đã đưa ra tuyên bố. Ông cho biết: "Tôi hiểu người dân Úc đang lo ngại về tình trạng kỹ thuật đang diễn ra trên toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ khác nhau. Cơ chế điều phối quốc gia đã được kích hoạt và đang họp ngay bây giờ".

Cirium, một công ty phân tích hàng không, đã chia sẻ dữ liệu sơ bộ với CNN về ảnh hưởng của sự cố đến hàng không thế giới:

- Trên toàn cầu, hiện có khoảng 110.000 chuyến bay thương mại theo lịch trình. Tính đến 6 giờ sáng theo giờ Mỹ, đã có 1.390 chuyến bay bị hủy trên toàn cầu. Con số đó đang tăng lên. 

- Tại Hoa Kỳ, hơn 27.000 chuyến bay được lên lịch để chở hơn 3,7 triệu hành khách, bao gồm cả các chuyến khởi hành quốc tế. Tính đến 6 giờ sáng giờ Mỹ, 512 chuyến bay dự kiến cất cánh từ Mỹ đã bị hủy

- Tại Đức, 4.386 chuyến bay dự kiến cất cánh, chở tới 791.000 hành khách. Cho đến nay, 92 chuyến bay đã bị hủy. 

- Tại Pháp, 3.630 chuyến bay dự kiến cất cánh, với tối đa 666.000 hành khách. Cho đến nay, 28 chuyến bay đã bị hủy. 

- Tại Ấn Độ, 3.652 chuyến bay sẽ cất cánh. Cho đến nay, khoảng 56 chuyến đã bị hủy. 

- Tại Canada, 3.549 chuyến bay sẽ khởi hành từ nước này, chở tới 444.000 hành khách. Cho đến nay, 21 chuyến đã bị hủy.  

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 4.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 5.

Người dân đang mắc kẹt ở sân bay Sydney (Úc)

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 6.

Hình ảnh mới nhất từ sân bay Changi (Singapore) cũng tương tự

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 7.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia)

 Sập hệ thống máy tính toàn cầu, hàng không Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào?  

Truyền thông quốc tế đưa tin sự cố hệ thống máy tính toàn cầu được cho là liên quan đến Windows của Microsoft đang làm gián đoạn nhiều dịch vụ lớn, như sân bay, ngân hàng và các công ty.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 8.

Hoạt động tại sân bay quốc tế Nội Bài chiều 19-7 vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Phan Công

Tại Việt Nam, chiều 19-7, hãng hàng không Vietjet thông tin tới hành khách Hệ thống Microsoft toàn cầu bị gián đoạn, làm chậm thủ tục chuyến bay

Từ khoảng 11 giờ 30 đến 14 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 19-7-2024, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu. Đến 14 giờ 30 hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hàng không Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7-2024 chủ động theo dõi thông tin tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Ảnh hưởng của lỗi hệ thống Microsoft là tình huống ngoài khả năng và mong muốn của hãng hàng không và khách hàng. Hãng hàng không xin chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm với tình huống đặc thù, bất khả kháng này.

Các hãng hàng không Việt Nam khác như Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways chưa ghi nhận ảnh hưởng.

Một chuyên gia trong ngành cho biết nguyên nhân là do hệ thống đặt giữ chỗ của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng Microsoft cloud lưu trữ ảo hóa trên mạng, còn các hãng còn lại không sử dụng.

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết chưa ghi nhận bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, các hoạt động tại sân bay diễn ra bình thường. Bộ phận công nghệ thông tin của sân bay Nội Bài cho biết liên quan đến Window, có 2 trường hợp bị ảnh hưởng: Tự động cập nhật các bản vá lỗi, thuê Microsoft cloud. Sân bay Nội Bài không ảnh hưởng gì vì không để chế độ tự động cập nhật, các kỹ sư khi cập nhật sẽ phân tích và đánh giá rồi mới cập nhật là không thuê dịch vụ Microsoft cloud của Microsoft.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết sự cố có ảnh hưởng đến một số máy tính của hãng hàng không ở một số sân bay, ảnh hưởng đến hệ thống làm thủ tục cho hành khách. Tuy nhiên Cục Hàng không có hệ thống dự phòng và đã chuyển đổi ngay để xử lý tình huống, không để ảnh hưởng đến hoạt động bay, ảnh hưởng đến hành khách.

Nguồn: Người lao động

 Vì lỗi “màn hình xanh” của Windows, hãng hàng không Ấn Độ phải viết vé bằng tay cho khách  

Trên mạng xã hội X, một người dùng chia sẻ tấm ảnh mô tả sự kiện “có một không hai” này, cho thấy nhân viên hãng máy bay IndiGo của Ấn Độ đã phải viết vé bằng tay để đưa cho khách.

GS1XIv6bcAE4IWc.jpg

Ảnh được tài khoản Akshay Kothari chia sẻ trên X.

Tại các sân bay trên toàn cầu, nhân viên hàng không đang cố gắng trấn an khách hàng. Một số đang sử dụng hệ thống giấy tờ để cố gắng đẩy nhanh quá trình trong khi hệ thống CNTT ngừng hoạt động.

Mary Schiavo, nhà phân tích hàng không của CNN và cựu Tổng thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho biết mặc dù nhân viên có thể an ủi khách hàng, nhưng họ không thể làm được gì nhiều cho đến khi hệ thống máy tính hoạt động trở lại hoàn toàn: "Các hàng đợi tại một số sân bay thực sự dài ra ngoài cửa. Vì vậy, nó có tác động khá lớn. Mọi người đang bám víu vào hy vọng rằng bản sửa lỗi cho sự cố máy tính đã được đưa ra".

Nhưng bà cho biết "bạn không thể bay" nếu không có hệ thống CNTT hoạt động đầy đủ: "Ngoài việc gắn thẻ hành lý, tất cả đều là máy tính".

Chính phủ Anh họp khẩn cấp về tình trạng kỹ thuật lỗi toàn cầu

Theo hãng truyền thông PA, Chính phủ Anh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp COBR để thảo luận về sự cố công nghệ toàn cầu vào thứ Sáu.

 Một trong những cơ sở y tế lớn nhất Châu Âu dừng phẫu thuật 

Một trong những cơ sở chăm sóc y tế lớn nhất châu Âu, đặt tại Đức, đã bị ảnh hưởng bởi sự cố "màn hình xanh".

Theo tuyên bố trên trang web của Trung tâm Y tế Đại học Đức Schleswig-Holstein (UKSH), họ đã hủy mọi cuộc phẫu thuật tùy chọn vào thứ Sáu.

Tuyên bố này cũng cho biết thêm rằng "việc chăm sóc bệnh nhân tại UKSH được đảm bảo, cũng như việc chăm sóc cấp cứu".

Nhiều cơ sở bệnh viện ở thành phố Kiel và Lübeck, miền bắc nước Đức, đều bị ảnh hưởng. Các phòng khám ngoại trú cũng đóng cửa.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 10.

Chuyên gia an ninh mạng cho biết sự cố kỹ thuật ngày hôm nay có thể là "lớn nhất trong lịch sử"

Theo chuyên gia an ninh mạng Troy Hunt, sự cố mạng toàn cầu gây gián đoạn cho các hãng hàng không, doanh nghiệp và dịch vụ khẩn cấp vào ngày 19/7 có thể là "sự cố công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử".

Hunt cho biết trong bài đăng trên X: "Tôi không nghĩ còn quá sớm để kết luận: đây sẽ là sự cố công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử".

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 11.

Hành khách xếp hàng tại Sân bay Gatwick ở Crawley, Anh, vào ngày 19 tháng 7

Tổng giám đốc điều hành CrowdStrike xin lỗi vì sự cố công nghệ, cho biết hệ thống đang được phục hồi

Tổng giám đốc điều hành CrowdStrike George Kurtz đã xin lỗi vì sự cố công nghệ toàn cầu đã làm gián đoạn nhiều ngành công nghiệp, cam kết sẽ làm việc với tất cả khách hàng của mình khi họ nỗ lực đưa hoạt động của mình trở lại trực tuyến.

"Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì tác động mà chúng tôi đã gây ra cho khách hàng, cho khách du lịch, cho bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi sự cố này, bao gồm cả công ty của chúng tôi. Nhiều khách hàng đang khởi động lại hệ thống và nó sắp hoạt động trở lại", ông nói với chương trình Today của NBC News.

Theo công ty, đây không phải là sự cố bảo mật hay tấn công mạng.

Trong khi đó, Microsoft cho biết nguyên nhân cơ bản gây ra sự cố đã được khắc phục, mặc dù tác động còn sót lại vẫn ảnh hưởng đến một số ứng dụng và dịch vụ Office 365.


*************

Mẹ không cho mua trang sức đắt tiền, cô gái la hét điên cuồng đập phá cửa hàng

Tuỳ Ý/VTC

Cảnh cô gái trẻ mất kiểm soát, gây náo loạn cửa hàng chỉ vì mẹ không đồng ý mua một món trang sức đắt tiền khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán rất nhiều, đồng thời nêu mối quan ngại về cách giáo dục con cái của nhiều bậc phụ huynh ngày nay.

Sự việc xảy ra tại Trung tâm thương mại Thường Bình Thương Hồng, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cảnh tượng hỗn loạn bắt đầu khi cô gái mặc váy đỏ nằm lăn ra sàn, la hét ầm ĩ giữa khu mua sắm. Trong khi đó, một phụ nữ mặc váy trắng, được cho là mẹ của cô gái, cố gắng can ngăn, khuyên bảo nhưng bất thành.

Tình hình càng trở nên căng thẳng khi cô gái bất ngờ đứng dậy, lao về phía quầy hàng của thương hiệu trang sức Saturday Fortune. Trong tích tắc, cô nhảy lên tủ kính trưng bày, giẫm chân thật mạnh và ném tất cả đồ đạc xung quanh, khiến những người chứng kiến sững sờ kinh ngạc. Lúc này, người mẹ vẫn tiếp tục cố gắng ngăn cản con gái nhưng vô ích.

Mẹ không cho mua trang sức đắt tiền, cô gái la hét điên cuồng đập phá cửa hàng- Ảnh 1.

Cô gái mất kiểm soát hành vi, nhảy lên quầy trang sức và giẫm đạp.

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết, cô gái này muốn mua một món trang sức bằng vàng tại cửa hàng, nhưng vì món đồ quá đắt nên người mẹ từ chối thanh toán. Khi thấy mẹ kiên quyết không mua nữ trang đắt tiền cho mình, cô gái bộc phát cảm xúc, trở nên điên cuồng.

Đại diện Trung tâm thương mại Thường Bình Thương Hồng đã xác nhận sự việc và cho biết thêm, do hai bên không thể thương lượng, trung tâm đã gọi cảnh sát đến hiện trường để giải quyết. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc để xác định mức độ thiệt hại và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc này khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" với những bình luận chỉ trích cô gái và các cuộc thảo luận về giáo dục con cái, về hành vi ứng xử nơi công cộng trong xã hội hiện đại.

Nhiều người bày tỏ lo ngại về phương pháp giáo dục của gia đình cô, kêu gọi sự can thiệp của xã hội đối với những trường hợp tương tự: "Ở nhà có thể là công chúa của cha mẹ nhưng ra đời chẳng ai có trách nhiệm chiều bạn đâu, phá hoại tài sản của doanh nghiệp thì dính án là chắc rồi", "Tôi có thể phỏng đoán ra cách giáo dục của gia đình này, con hư tại mẹ!", "Có những đứa trẻ chỉ biết đòi hỏi, đó là sản phẩm của cha mẹ dung túng, "Đúng là vô giáo dục! Hành động như thể tiến hóa ngược", "Dạy con kiểu này vừa hại mình vừa hại con", "Đây là lý do cần thiết phải có những trường giáo dưỡng"...


***********
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 16
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 17
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 18
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 19
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 20
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 21
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 22
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 23
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 24
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 25


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 20 tháng 7 -2024

XXXX

hcm-giongphim***********

Khởi tố vụ án bé gái 11 tháng tuổi tử vong bất thường ở nhà trẻ

Hoàng Văn Hưng

Ngày 19/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, liên quan đến cái chết của cháu N.N.G.H. (sinh năm 2022) sau khi được gửi tại một nhà trẻ không phép trên địa bàn phường 11.

Quyết định khởi tố vụ án trên được Công an thành phố Vũng Tàu đưa ra trong quá trình xác minh điều tra, giải quyết tin báo về tội phạm của chị Đoàn Lê Khánh Ly (mẹ cháu H.) đối với vụ việc cháu H. tử vong bất thường.

Khởi tố vụ bé gái 11 tháng tuổi tử vong bất thường ở Vũng Tàu- Ảnh 1.

Con hẻm dẫn vào điểm giữ trẻ tại nhà của bà B., nơi cháu bé 11 tháng tuổi được gửi sau đó nhập viện và tử vong. (Ảnh: Đ.H).

Theo nội dung trình bày của chị Ly gửi cơ quan chức năng, vào đầu tháng 4/2023, vợ chồng chị gửi cháu H. tại điểm trông trẻ tại nhà của bà N.T.B. ở hẻm 786 đường Bình Giã (phường 11, thành phố Vũng Tàu) để đi làm. Đây là điểm giữ trẻ tại nhà không được cơ quan chức năng cấp phép.

Ngoài con chị Ly, bà B. còn nhận trông 2-3 cháu bé khác và giới thiệu bản thân là giáo viên mầm non, nhưng sau dịch đã nghỉ dạy và nhận trông trẻ tại nhà nên chị Ly tin tưởng.

Một tuần sau, vào trưa ngày 12/4/2023, chị Ly nhận được điện thoại của bà B. báo cháu H. đang cấp cứu tại bệnh viện. Lúc này, chị cùng chồng là anh Nguyễn Hữu Ngọc (32 tuổi) đến bệnh viện thì được bác sĩ thông báo bé bị hôn mê sâu, đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào viện, tiên lượng xấu.

Sau gần 1 tháng nằm thở máy tại bệnh viện, đến ngày 6/5/2023 thì cháu H. không qua khỏi. Vụ việc ngay sau đó được trình báo đến cơ quan công an địa phương.

Ngày 17/7/2023, chị Ly nhận được thông báo Kết luận giám định số 1284/TB-Đ1 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu, căn cứ bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 190/KL-KTHS-PY ngày 5/6/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, kết luận nguyên nhân tử vong của cháu H. do "suy đa cơ quan ở cơ thể bị chấn thương sọ não kèm viêm phổi". "Vật tác động gây chấn thương sọ não là do vật tày diện tiếp xúc rộng gây nên, tác động trực tiếp vào vùng đầu cơ thể nạn nhân hướng từ sau ra trước".

Còn theo giấy báo tử do Bệnh viện Vũng Tàu thông báo tại thời điểm ngày 6/5/2023, nguyên nhân cháu H. tử vong do phù não, xuất huyết dưới màng cứng trán, thái dương. Bệnh viện Vũng Tàu xác định là nạn nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước lúc nhập viện.

Tiếp đó đến ngày 2/8/2023, chị Ly có đơn gửi các cơ quan tố tụng thành phố Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, xử lý trách nhiệm hình sự đối với hành vi của người có liên quan cái chết của con mình.

Quá trình giải quyết vụ việc, đến tháng 9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm với nội dung: "Sau khi tiến hành giải quyết nguồn tin về tội phạm, ngày 4/9/2023 Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám định bổ sung nội dung Kết luận giám định pháp y về tử thi số 190/KL-KTHS-PY ngày 5/6/2023 nhưng chưa có kết quả".

Đến ngày 9/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu ra quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc trên.

Công an thành phố Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định pháp luật.


***********
Tạ Duy Anh: Bình luận về di sản của ông Nguyễn Phú Trọng vừa qua đời


Bất cứ ai rồi cũng đến lúc phải chết. Sự lập trình này của Tạo Hóa, thực ra lại mang tính nhân đạo: Nó khiến cuộc sống luôn tái sinh và nó bảo đảm sự kiêu ngạo quyền lực của con người trở thành vô nghĩa.
Cho dù là Hoàng Đế hay một người hầu, khi đã vĩnh viễn nằm xuống, thì đều chỉ còn là những cái xác lạnh lẽo. Và như thiên hạ vẫn nói "Cái quan, định luận" họ đều không còn bất cứ một quyền lực nào trước những phán xét của thế gian.
Cũng bắt đầu là một người già, lại hay ốm yếu, tôi hiểu cái giá to lớn phải trả cho mỗi ngày sống. Vì thế, khi nghe tin ông đang ở những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tự nhiên tôi cảm thấy một nỗi buồn đau day dứt, nỗi buồn đau thuần túy con người. Ông là ai, làm gì..., không còn quan trọng nữa.
Những việc còn lại gắn với tên ông, từ giờ thuộc về lịch sử.
Khi ông ở đỉnh cao quyền lực, tôi đã mạo muội gửi đến ông vài lời tâm huyết dưới dạng thư ngỏ (khá nghịch nhĩ), trong đó có lời thỉnh cầu ông hãy dùng quyền lực tuyệt đối của mình ra lệnh thả hết những người bất đồng chính kiến đang bị tù đày, bởi vì "Thưa Giáo sư, họ đều là những hiền tài của đất nước. Họ yêu nước theo cách riêng của họ". Và "Bao dung phải là nguyên tắc chính trị quan trọng của một thể chế tốt".
Không bao giờ tôi biết những lời của tôi có đến được với ông hay không. Tôi tin là không. Bao quanh ông dày đặc các sự vụ luôn quá sức một người tám mươi tuổi.
Có câu "Không ai là vĩ nhân, anh hùng trong thời của mình". Nhưng có thể khẳng định, về mặt CON NGƯỜI, ông là một cụ già đáng kính trọng.
Dù biết chẳng còn hy vọng gì, vẫn xin cầu nguyện thêm sức cho ông!
************
Nữ ca sĩ đình đám lộ ảnh ân ái, ngoại tình trong xe ô tô với NSX âm nhạc Hình ảnh âu yếm của nữ ca sĩ này với nhà sản xuất đã có vợ con khiến dư luận phẫn nộ.

Tối 17/7, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đăng tải khoảnh khắc ghi lại cảnh nữ ca sĩ Long Đình và nhà sản xuất âm nhạc Khâu Á Quỳ âu yếm, ôm hôn nhau trong xe ô tô. Cánh săn ảnh cho biết họ đã theo dõi 2 nhân vật chính 1 thời gian dài vì "đánh hơi" thấy mối quan hệ bất thường. Gần đây, Long Đình và Khâu Á Quỳ đã hẹn hò ăn tối, xem phim cùng nhau. Bám theo 2 nhân vật này xuống bãi đỗ xe, paparazzi đã chụp được hình ảnh vụng trộm gây sốc của Khâu Á Quỳ với Long Đình.


Truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đăng tải loạt ảnh thân mật quá giới hạn của cặp đôi này và đặt nghi vấn 2 người ngoại tình

Hình ảnh nói trên gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hong Kong (Trung Quốc) bởi Khâu Á Quỳ đã có gia đình. Vợ ông là cựu điều phối sản xuất ở TVB, còn con gái đang du học Nhật Bản. Khâu Á Quỳ và Long Đình quen biết nhau từ năm 2017 sau khi hợp tác thu âm. Kể từ đó, họ lấy danh nghĩa đối tác để gặp riêng nhau.

Giữa làn sóng chỉ trích của dư luận, Khâu Á Quỳ phủ nhận ngoại tình với nữ ca sĩ Long Đình. "Tôi và Long Đình trong sạch. Loạt ảnh mọi người thấy được chụp cách đây 2 tháng. Khi ấy, tôi và Long Đình có cuộc gặp mặt vì vấn đề công việc. Sau khi bàn bạc xong, chúng tôi đã cùng đồng nghiệp đi ăn và coi phim. Loạt hành động thân mật mà Long Đình dành cho tôi đã bị phóng đại quá mức. Cô ấy chỉ ôm hôn chào xã giao tôi nhưng góc chụp lại gây hiểu lầm lớn".

Về phía Long Đình, cô cũng khẳng định mình với Khâu Á Quỳ chỉ là cộng sự, bạn bè thân thiết: "Tôi và anh Khâu không hề đi quá giới hạn. Vấn đề nằm ở góc chụp và lời tường thuật của cánh săn ảnh bám đuôi chúng tôi vào lúc đó", nữ ca sĩ cho biết.

Tuy nhiên, tuyên bố của Long Đình và Khâu Á Quỳ bị đánh giá chống chế. Theo nhiều khán giả, là bạn bè thân thiết, Long Đình ắt biết Khâu Á Quỳ đã có vợ con và cần tinh tế giữ khoảng cách với nhà sản xuất âm nhạc này. Mặc dù biết, trên thực tế cô lại đụng chạm cơ thể, ôm hôn Khâu Á Quỳ 1 cách thân mật quá mức.

Đến sáng 18/7, công ty New Entertainment International Variety Show Production thông báo cắt chức tổng giám đốc và sa thải Khâu Á Quỳ. Phía TVB cũng tạm dừng hoạt động và cắt sóng chương trình truyền hình có Long Đình tham gia. Động thái của 2 công ty hàng đầu xứ Cảng thơm càng khiến công chúng tin rằng Long Đình và Khâu Á Quỳ có mối quan hệ sai trái.

Khâu Á Quỳ 65 tuổi, là "ông trùm" trong làng nhạc Hong Kong (Trung Quốc). Ông từng làm việc tại TVB, giữ vị trí giám chế. Năm 2017, Khâu Á Quỳ thành lập công ty thu âm. Sau đó, ông được mời về làm tổng giám đốc của công ty New Entertainment International Variety Show Production. Khâu Á Quỳ đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc của các ngôi sao đình đám xứ Hương Cảng.

Long Đình sinh năm 1981, là ca sĩ "át chủ bài" của đài TVB. Cô từng tham gia The Voice Trung Quốc, và là khách mời thường niên của nhiều chương trình âm nhạc của đài truyền hình trung ương Trung Quốc - CCTV.
***********
Đàm Vĩnh Hưng khóc, khuỵu gối cáo lỗi với khán giả ở Mỹ
Trên sân khấu tại Seatle, Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng cáo lỗi vì không thể hát cho khán giả nghe. Nam ca sĩ cho biết anh sớm về Việt Nam, phối hợp cùng các ban, ngành để tiếp tục giải quyết vấn đề liên quan lệnh cấm biểu diễn.
Ngày 19/7, tại sân khấu ở Seatle, Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cáo lỗi khán giả. Nam ca sĩ cho biết anh có mặt tại Mỹ theo lịch trình được lên cách đây vài tháng. Sau khi ra nước ngoài, Đàm Vĩnh Hưng nhận thông tin bị Ủy ban nhân dân TPHCM & Sở VHTT TPHCM đình chỉ hát, biểu diễn trong vòng 9 tháng.

"Tôi xin chân thành cáo lỗi cùng khán giả về việc không xuất hiện biểu diễn trong những đêm sắp tới. Tôi nhanh chóng về Việt Nam, phối hợp cùng các ban, ngành để tiếp tục giải quyết vấn đề liên quan sự cố vừa qua", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Đứng cạnh Dương Triệu Vũ trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng khóc, khuỵu gối cáo lỗi khán giả. Đàm Vĩnh Hưng mong khán giả tại Seatle, Mỹ thứ lỗi vì không thể biểu diễn.

"Sau này, tôi sẽ nhờ bầu show tổ chức live show riêng và biểu diễn miễn phí cho quý vị. Tuy không thể hát, tôi sẽ ra ngoài chụp ảnh với tất cả khán giả", nam ca sĩ nói thêm.Ngày 10/7, UBND TPHCM quyết định xử phạt hành chính ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) sau vụ cài huy hiệu lạ trong live show Ngày em thắp sao trời tại TPHCM.

Theo văn bản, Đàm Vĩnh Hưng bị cấm diễn 9 tháng, nộp phạt hành chính 27.500.000 đồng vì "vi phạm hành chính biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong mỹ tục".

Sau khi báo chí phản ảnh thông tin Đàm Vĩnh Hưng có lịch diễn ở Mỹ ngày 18/7 và 20/7, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM giải đáp thắc mắc "cấm diễn Đàm Vĩnh Hưng chỉ bao gồm trong nước hay quốc tế" của truyền thông.

"Ông Huỳnh Minh Hưng là cá nhân, công dân Việt Nam nếu thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo ở Việt Nam và ở nước ngoài sẽ bị xử lý theo quy định", đại diện Sở VHTT TPHCM nói trong cuộc họp.Ngoài ra, đại diện Sở VHTT TPHCM nói lệnh cấm Đàm Vĩnh Hưng còn căn cứ điểm a, khoản 2 Điều 1
Nghị định số 144/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 12 năm 2020 quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn được áp dụng với “
tổ chức, cá nhân Việt Nam hoạt động nghệ thuật biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài
”.

"Hoạt động biểu diễn theo Nghị định số 144/2020/NĐ-CP điều chỉnh trên lãnh thổ Việt Nam và các quy định của Việt Nam mà tổ chức, cá nhân phải tuân thủ trước khi đi nước ngoài. Đơn vị tổ chức có hành vi sử dụng người biểu diễn (ông Huỳnh Minh Hưng) trong thời gian bị đình chỉ sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng theo khoản 4, Điều 11
Nghị định số số 38/2021/NĐ-CP
ngày 29/3/2021 của Chính phủ", đại diện Sở VHTT TPHCM thông tin.

**********

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"

PV

Theo Đài NationTV (Thái Lan), chiều 18/7, cảnh sát Thái Lan bắt đầu tiến hành kiểm tra hành lý và tư trang của các nạn nhân trong vụ "6 người Việt tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok".

Thân nhân của 5 người quá cố đã được mời tới để chứng kiến quá trình mở hành lý (chưa thể liên lạc được với thân nhân của ông Dang Hung Van).

Bên cạnh đó, các nhân chứng liên quan tới vụ việc cũng được triệu tập để cung cấp thêm lời khai. Trong số này có chồng cũ của bà Nguyen Thi Phuong Lan, 2 nhân viên khách sạn đã phục vụ bữa ăn và set trà cuối cùng cho nhóm 6 người Việt.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 1.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 2.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 3.

Cảnh sát Thái Lan tiến hành kiểm tra vali của 6 người Việt tử vong ở Bangkok. Ảnh: ThaiPBS

Tổng cộng có 8 va li, 1 balo, vài đôi giày và một số vật dụng khác. Trước đó, cảnh sát mới chỉ khám nghiệm hiện trường.

Đến cuối ngày 18/7, quá trình giám định hành lý về cơ bản đã hoàn tất. Theo báo cáo kết quả mà nhóm tin tức của Nation TV nhận được, các điều tra viên "đã tìm thấy một số bằng chứng quan trọng bên trong va li của 1 trong 6 người tử vong". Đáng lưu ý, những bằng chứng này cho phép "xác định rõ ràng ai là kẻ đã tiến hành hạ độc".

Cảnh sát cho biết, họ đang chờ kết quả xác nhận cuối cùng từ các chuyên gia pháp y rồi mới công bố. Tuy nhiên, theo Nation TV, về cơ bản, chứng cứ này "phù hợp với nhận định trước đó của cảnh sát trong việc xác định thủ phạm hạ độc".

Đài ThaiPBS (Thái Lan) cho hay, trong quá trình kiểm tra hành lý của 6 người Việt tử vong, cảnh sát còn tìm thấy tài liệu tiếng Việt và "những viên thuốc trông giống các loại thuốc thông thường". Những viên thuốc này sẽ được gửi tới đơn vị pháp y để xác định xem có cùng loại với số thuốc được tìm thấy ở hiện trường hay không.

Đã truy ra tay buôn "Thuốc rắn" cho nghi phạm số 2

Cũng trong ngày 18/7, theo tờ Matichon (Thái Lan), cảnh sát đã tìm ra người đàn ông mang biệt danh "Tiger" - nhân vật đã cung cấp cho bà Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi, nghi phạm thứ 2 trong vụ việc) một loại thuốc tên là "Thuốc rắn số 7".

Trước đó, theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan đã nhờ hướng dẫn viên du lịch người Việt P.N.V (35 tuổi) mua "Thuốc rắn số 7" trị giá 11.000 baht.

Tuy nhiên, anh P.N.V không trực tiếp đi mua, mà làm trung gian kết nối bà Nguyen Thi Phuong Lan với ông Tiger (được xác định là người Việt sinh sống tại Thái Lan) để hai phía thống nhất địa điểm giao hàng.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 4.

Mối quan hệ giữa 6 người tử vong trong vụ việc (Ảnh: CH3/ĐSPL)

Vào 19h ngày 18/7, Đội điều tra Cục cảnh sát đô thị cho biết, họ đã lùng ra tung tích nhân vật Tiger này tại một căn hộ ở khu vực Ratchada.

Kết quả điều tra cho thấy ông Tiger đã lưu trữ "Thuốc rắn" tại căn hộ của mình, tổng cộng là 2 hộp lớn chứa 33 lọ thuốc, chuẩn bị sẵn sàng để bán ra thị trường.

Thuốc mà ông Tiger lưu trữ thường được bán cho khách du lịch người Trung Quốc và người Việt Nam. Trên mỗi lọ thuốc có in hình con rắn nên được gọi thông dụng là "Thuốc rắn" và đặc biệt, loại thuốc này chỉ có ở Thái Lan.

Cảnh sát cho biết, "Thuốc rắn" mà ông Tiger lưu trữ thuộc về một công ty chuyên phân phối sản phẩm này. Website của công ty có đăng bán "Thuốc rắn" trực tuyến.

Đây là thuốc thảo dược, được đựng trong các lọ màu trắng nhưng dán vỏ và logo màu sắc khác nhau. Tổng cộng có 9 màu, tương ứng với 9 loại thuốc, mỗi loại đều có công dụng được chỉ định rõ ràng.

"Thuốc rắn" số 7" mà bà Nguyen Thi Phuong Lan tìm mua có lọ màu hồng và logo hình con rắn trên lọ.

6 người Việt chết ở Bangkok: Tìm thấy chứng cứ chỉ đích danh thủ phạm - Cảnh sát đột kích nhà tay buôn "Thuốc rắn"- Ảnh 5.

"Thuốc rắn số 7" mà nghi phạm Nguyen Thi Phuong Lan tìm mua có màu hồng. Ảnh: Mathichon

Theo cảnh sát Thái Lan, thuốc này có công dụng bổ máu, giúp điều hòa kinh nguyệt. Trên lọ còn có hướng dẫn sử dụng cụ thể như uống 2-3 viên mỗi lần, hai lần một ngày sau bữa ăn. Sản phẩm có chứng nhận của cơ quan quản lý dược phẩm Thái Lan.

Theo tờ Matichon, điều này đã làm rõ rằng "Thuốc rắn" không liên quan tới chất độc và cái chết của 6 người Việt Nam trong vụ án. Tuy nhiên, đội điều tra vẫn đang tiếp tục thẩm vấn ông Tiger để loại bỏ mọi nghi vấn.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng tìm thấy thông tin xác nhận rằng, người đã ra nhận "Thuốc rắn" tại sảnh lớn của khách sạn chính là bà Nguyen Thi Phuong Lan.

Theo Đài ThaiPBS, qua kiểm tra ban đầu, cảnh sát Thái Lan không tìm thấy "Thuốc rắn" trong va li của cả 6 người Việt. Tuy nhiên, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã xác nhận thông tin Thuốc rắn là loại thuốc bổ cho sức khỏe, được người Việt Nam ưa chuộng.


*************

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần

Ái Vi

Trong cuộc phỏng vấn với Mirror US, chuyên gia hoàng gia Tom Quinn cho rằng những bất đồng giữa vợ của hai hoàng tử chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Ông nói: "Mối thù giữa Harry và William không chỉ đơn thuần là do vợ của họ không hợp nhau. Nó còn liên quan đến tuổi thơ đầy biến động và xung đột của họ, cũng như nỗi ám ảnh của Harry về việc luôn là người đến sau."

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 1.

Những rạn nứt trong mối quan hệ giữa hai hoàng tử bắt đầu từ khi Harry và vợ là Meghan Markle bày tỏ mong muốn giảm bớt vai trò hoàng gia. Trong khi đó, William - người kế vị ngai vàng trong tương lai - vẫn cam kết cống hiến hết mình cho hoàng gia. Đỉnh điểm là vào năm 2020, Harry và Meghan đã quyết định rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia Anh (Megxit).

Không dừng lại ở đó, trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Oprah Winfrey vào năm 2021, cặp đôi đã tố cáo các thành viên hoàng gia - được cho là hai người - có những lời lẽ phân biệt chủng tộc về màu da của con trai họ, Archie, trước khi cậu bé chào đời. Harry tiếp tục đưa ra những cáo buộc trong bộ phim tài liệu của Netflix và cuốn hồi ký "Spare". Cả hai đều được phát hành sau khi Nữ vương Elizabeth II qua đời và Vua Charles III lên ngôi. Trong đó, Harry cáo buộc anh trai William đã hành hung mình, tố cáo Vua Charles III đặt lợi ích của bản thân lên trên con trai và đề cập đến những căng thẳng giữa Meghan và Kate Middleton - Vương phi xứ Wales.

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 2.

Giải thích về nguồn cơn của những mâu thuẫn, chuyên gia Quinn cho biết: "Khi còn nhỏ, họ trải qua một tuần ở bên mẹ Diana - đi ăn McDonald's và đội mũ bóng chày, và tuần tiếp theo ở bên cha - đi săn gà lôi và mặc quần vải tuýt. Cha mẹ ly thân, cuộc sống của họ bị chia cắt, và chia cắt là tất cả những gì họ biết".

Ông nói thêm: "Vương phi Diana từng gọi William là 'ông cụ non thông thái của tôi' - một lời nhận xét cho thấy bà đã coi William như một người bạn tâm giao hơn là một đứa trẻ. Điều này khiến Harry cảm thấy bị bỏ rơi. Ngay từ khi đó, hai anh em đã có khả năng xảy ra mâu thuẫn vì những ghen tị từ sớm, áp lực từ thế giới bên ngoài, nỗi ám ảnh của Harry về việc luôn là người kém cỏi hơn và những người vợ rất khác biệt của họ. Harry và William có thể đã hàn gắn được những khác biệt của riêng họ nhưng họ cảm thấy phải ủng hộ vợ mình, vì vậy bất kỳ nỗ lực nào để hàn gắn đều trở nên khó khăn".

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 3.

Mặc dù vậy, vẫn có những tia hy vọng le lói về khả năng hòa giải. Trong cuộc phỏng vấn với 60 Minutes của CBS, Harry tiết lộ anh không liên lạc với cha và anh trai. Tuy nhiên, Harry bày tỏ: "Hiện tại thì không. Nhưng tôi mong chờ... tôi mong chờ chúng tôi có thể tìm thấy sự bình yên." Khi được hỏi về lần cuối cùng họ nói chuyện, Harry thừa nhận: "Đã một thời gian rồi. Không, không phải gần đây".

Harry chia sẻ thêm về mối quan hệ với Vua Charles III: "Chúng tôi đã không nói chuyện trong một thời gian khá lâu". Anh bày tỏ hy vọng về tương lai: "Nhưng cốt lõi vấn đề là gia đình. Và tôi thực sự mong muốn có lại được gia đình. Tôi mong muốn có một mối quan hệ với anh trai tôi. Tôi mong muốn có một mối quan hệ với cha tôi và các thành viên khác trong gia đình. Anh trai tôi và tôi yêu thương nhau. Tôi yêu anh ấy rất nhiều. Đã có rất nhiều đau đớn giữa hai chúng tôi, đặc biệt là trong sáu năm qua".

Rào cản nào ngăn anh em William - Harry hàn gắn? Chuyên gia nhận định bất đồng giữa Kate - Meghan chỉ là một phần- Ảnh 4.

Trong cuộc trò chuyện với Tom Bradby của ITV vào tháng 1/2023 để quảng bá cho cuốn hồi ký của mình, Harry bày tỏ mong muốn làm lành với gia đình: "Tôi muốn cha tôi trở lại. Tôi muốn anh trai tôi trở lại." Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị quốc vương, Vua Charles III đã nhấn mạnh "tình yêu của ông dành cho Harry và Meghan". Theo nhiều nguồn tin, Vua Charles III đã kêu gọi các con trai mình trong một cuộc trò chuyện căng thẳng sau tang lễ của Hoàng thân Philip: "Làm ơn, các con trai. Đừng biến những năm cuối đời của ta thành nỗi đau khổ".

Theo Mirror

**********

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt

Nhóm PV

Một sự cố kỹ thuật lớn xảy ra trên toàn cầu, nhiều ngân hàng không thể hoạt động, từ sân bay đến siêu thị náo loạn!

Chiều ngày 19/7, tờ Daily Telegraph đưa tin đang có một sự cố mất điện toàn cầu do hệ thống internet bị sập diễn ra. Theo báo cáo ban đầu, sự cố này gây mất điện diện rộng tại nhiều quốc gia Úc, New Zealand, Nhật Bản, Ấn Độ và đang nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Sập internet, mất điện đang gây ảnh hưởng cho hàng triệu người.

Theo đó, nghi vấn nguồn phát sinh của sự cố này là "lỗi quy trình" từ công ty bảo mật phần mềm Crowdstrike (Crowdstrike là một công ty lớn trong thị trường an ninh mạng). Ông MacGibbon, Giám đốc Chiến lược tại CyberCX, cho biết công ty dường như đã tung ra một số mã độc có khả năng "làm hỏng" các máy tính trên toàn cầu.

Ngay sau khi lỗi này xuất hiện, nó đã làm tê liệt hoàn toàn thành phố Sydney do mất điện.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese sau đó đã phát biểu về tình trạng này và bảo đảm rằng không có sự ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng quan trọng hay các dịch vụ khẩn cấp như Triple-0. Các chuyên gia an ninh mạng đang xem xét nguyên nhân có thể là lỗi quy trình tại Crowdstrike, đồng thời không loại trừ khả năng tấn công mạng.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 1.

Không chỉ sân bay, các siêu thị hay cửa hàng cũng gặp vấn đề khi sự cố diễn ra. Trên tay nhân viên là bảng thông báo người mua hàng vui lòng chờ đợi thanh toán lâu hơn thường lệ

Sự cố kỹ thuật cũng đã tác động đến hoạt động tại Sân bay Sydney, dẫn đến sự chậm trễ trong các chuyến bay. Các hãng hàng không và dịch vụ nhà ga đã kích hoạt kế hoạch dự phòng và triển khai thêm nhân viên để hỗ trợ hành khách. Hành khách được khuyên nên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình và đến sân bay sớm.

Nhiều siêu thị đã phải đóng cửa vì hệ thống thanh toán không hoạt động, gây khó khăn trong việc mua sắm hàng ngày. Mặc dù không có ảnh hưởng đến dịch vụ tàu điện ngầm của Sydney Trains, một số tuyến đường khác bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân cho biết họ không hề biết về sự cố mất điện toàn cầu và đã bị sốc khi đến sân bay. Cô Francesca cho biết họ dự kiến bay trở về ở Gold Coast nhà vào lúc 6h tối nhưng với tình hình hiện tại chưa biết mọi thứ sẽ ra sao: “Chúng tôi chỉ hy vọng có thể bay ngay cả khi phải chờ đợi và họ không hủy chuyến bay.”

Nhiều trường hợp khác cũng tương tự với Francesca như bà Maysa Chami đã chờ ba giờ tại sân bay Sydney.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 2.

Bảng điện tử không hoạt động tại sân bay

Cuối cùng, Crowdstrike đã khắc phục được lỗi bằng cách phát hành một bản cập nhật mới để thay thế bản cập nhật gây lỗi trước đó. Người dùng được khuyến nghị cập nhật và khởi động lại hệ thống để bản vá mới có hiệu lực. Chính phủ Úc và các cơ quan khẩn cấp quốc gia vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và đảm bảo rằng các dịch vụ thiết yếu không bị gián đoạn.

Tuy nhiên cho đến hiện tại, sự cố này tiếp tục gây thiệt ảnh với mức độ khủng khiếp khi:

- Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu TẤT CẢ máy bay hạ cánh.

- Sân bay Anh, Đức, Tây Ban Nha đều bị ảnh hưởng

- Bệnh viện Anh tạm thời hoãn booking vì lỗi IT

- Tàu của nhiều nước Châu Âu dừng tại bến gần nhất

- Công ty nước của Anh và Đức gặp sự cố, chưa biết có cúp nước chăng.

- Công ty điện của Anh và Pháp thông báo có sự cố.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 3.

Màn hình xanh xuất hiện khắp thế giới

Sự cố này nhanh chóng lan rộng thành tình trạng khủng hoảng trên toàn thế giới. Sàn giao dịch chứng khoán London đã hoãn thời gian bắt đầu giao dịch. Đài Sky News ở Anh và ABC của Úc không thể phát sóng trực tiếp.

Các ngân hàng Úc bao gồm NAB, Suncorp, Bendigo cho biết đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, các chuyến bay của Jetstar đã bị hoãn vào chiều thứ 6 (19/7), được hiểu là do sự cố "màn hình xanh".

Thủ tướng Anthony Albanese đã đưa ra tuyên bố. Ông cho biết: "Tôi hiểu người dân Úc đang lo ngại về tình trạng kỹ thuật đang diễn ra trên toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ khác nhau. Cơ chế điều phối quốc gia đã được kích hoạt và đang họp ngay bây giờ".

Cirium, một công ty phân tích hàng không, đã chia sẻ dữ liệu sơ bộ với CNN về ảnh hưởng của sự cố đến hàng không thế giới:

- Trên toàn cầu, hiện có khoảng 110.000 chuyến bay thương mại theo lịch trình. Tính đến 6 giờ sáng theo giờ Mỹ, đã có 1.390 chuyến bay bị hủy trên toàn cầu. Con số đó đang tăng lên. 

- Tại Hoa Kỳ, hơn 27.000 chuyến bay được lên lịch để chở hơn 3,7 triệu hành khách, bao gồm cả các chuyến khởi hành quốc tế. Tính đến 6 giờ sáng giờ Mỹ, 512 chuyến bay dự kiến cất cánh từ Mỹ đã bị hủy

- Tại Đức, 4.386 chuyến bay dự kiến cất cánh, chở tới 791.000 hành khách. Cho đến nay, 92 chuyến bay đã bị hủy. 

- Tại Pháp, 3.630 chuyến bay dự kiến cất cánh, với tối đa 666.000 hành khách. Cho đến nay, 28 chuyến bay đã bị hủy. 

- Tại Ấn Độ, 3.652 chuyến bay sẽ cất cánh. Cho đến nay, khoảng 56 chuyến đã bị hủy. 

- Tại Canada, 3.549 chuyến bay sẽ khởi hành từ nước này, chở tới 444.000 hành khách. Cho đến nay, 21 chuyến đã bị hủy.  

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 4.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 5.

Người dân đang mắc kẹt ở sân bay Sydney (Úc)

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 6.

Hình ảnh mới nhất từ sân bay Changi (Singapore) cũng tương tự

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 7.

Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia)

 Sập hệ thống máy tính toàn cầu, hàng không Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào?  

Truyền thông quốc tế đưa tin sự cố hệ thống máy tính toàn cầu được cho là liên quan đến Windows của Microsoft đang làm gián đoạn nhiều dịch vụ lớn, như sân bay, ngân hàng và các công ty.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 8.

Hoạt động tại sân bay quốc tế Nội Bài chiều 19-7 vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Phan Công

Tại Việt Nam, chiều 19-7, hãng hàng không Vietjet thông tin tới hành khách Hệ thống Microsoft toàn cầu bị gián đoạn, làm chậm thủ tục chuyến bay

Từ khoảng 11 giờ 30 đến 14 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 19-7-2024, hệ thống Microsoft cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu. Đến 14 giờ 30 hệ thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Hãng hàng không Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7-2024 chủ động theo dõi thông tin tại mục "Chuyến bay của tôi" trên website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Ảnh hưởng của lỗi hệ thống Microsoft là tình huống ngoài khả năng và mong muốn của hãng hàng không và khách hàng. Hãng hàng không xin chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm với tình huống đặc thù, bất khả kháng này.

Các hãng hàng không Việt Nam khác như Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways chưa ghi nhận ảnh hưởng.

Một chuyên gia trong ngành cho biết nguyên nhân là do hệ thống đặt giữ chỗ của hãng hàng không Vietjet Air sử dụng Microsoft cloud lưu trữ ảo hóa trên mạng, còn các hãng còn lại không sử dụng.

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết chưa ghi nhận bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, các hoạt động tại sân bay diễn ra bình thường. Bộ phận công nghệ thông tin của sân bay Nội Bài cho biết liên quan đến Window, có 2 trường hợp bị ảnh hưởng: Tự động cập nhật các bản vá lỗi, thuê Microsoft cloud. Sân bay Nội Bài không ảnh hưởng gì vì không để chế độ tự động cập nhật, các kỹ sư khi cập nhật sẽ phân tích và đánh giá rồi mới cập nhật là không thuê dịch vụ Microsoft cloud của Microsoft.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết sự cố có ảnh hưởng đến một số máy tính của hãng hàng không ở một số sân bay, ảnh hưởng đến hệ thống làm thủ tục cho hành khách. Tuy nhiên Cục Hàng không có hệ thống dự phòng và đã chuyển đổi ngay để xử lý tình huống, không để ảnh hưởng đến hoạt động bay, ảnh hưởng đến hành khách.

Nguồn: Người lao động

 Vì lỗi “màn hình xanh” của Windows, hãng hàng không Ấn Độ phải viết vé bằng tay cho khách  

Trên mạng xã hội X, một người dùng chia sẻ tấm ảnh mô tả sự kiện “có một không hai” này, cho thấy nhân viên hãng máy bay IndiGo của Ấn Độ đã phải viết vé bằng tay để đưa cho khách.

GS1XIv6bcAE4IWc.jpg

Ảnh được tài khoản Akshay Kothari chia sẻ trên X.

Tại các sân bay trên toàn cầu, nhân viên hàng không đang cố gắng trấn an khách hàng. Một số đang sử dụng hệ thống giấy tờ để cố gắng đẩy nhanh quá trình trong khi hệ thống CNTT ngừng hoạt động.

Mary Schiavo, nhà phân tích hàng không của CNN và cựu Tổng thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho biết mặc dù nhân viên có thể an ủi khách hàng, nhưng họ không thể làm được gì nhiều cho đến khi hệ thống máy tính hoạt động trở lại hoàn toàn: "Các hàng đợi tại một số sân bay thực sự dài ra ngoài cửa. Vì vậy, nó có tác động khá lớn. Mọi người đang bám víu vào hy vọng rằng bản sửa lỗi cho sự cố máy tính đã được đưa ra".

Nhưng bà cho biết "bạn không thể bay" nếu không có hệ thống CNTT hoạt động đầy đủ: "Ngoài việc gắn thẻ hành lý, tất cả đều là máy tính".

Chính phủ Anh họp khẩn cấp về tình trạng kỹ thuật lỗi toàn cầu

Theo hãng truyền thông PA, Chính phủ Anh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp COBR để thảo luận về sự cố công nghệ toàn cầu vào thứ Sáu.

 Một trong những cơ sở y tế lớn nhất Châu Âu dừng phẫu thuật 

Một trong những cơ sở chăm sóc y tế lớn nhất châu Âu, đặt tại Đức, đã bị ảnh hưởng bởi sự cố "màn hình xanh".

Theo tuyên bố trên trang web của Trung tâm Y tế Đại học Đức Schleswig-Holstein (UKSH), họ đã hủy mọi cuộc phẫu thuật tùy chọn vào thứ Sáu.

Tuyên bố này cũng cho biết thêm rằng "việc chăm sóc bệnh nhân tại UKSH được đảm bảo, cũng như việc chăm sóc cấp cứu".

Nhiều cơ sở bệnh viện ở thành phố Kiel và Lübeck, miền bắc nước Đức, đều bị ảnh hưởng. Các phòng khám ngoại trú cũng đóng cửa.

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 10.

Chuyên gia an ninh mạng cho biết sự cố kỹ thuật ngày hôm nay có thể là "lớn nhất trong lịch sử"

Theo chuyên gia an ninh mạng Troy Hunt, sự cố mạng toàn cầu gây gián đoạn cho các hãng hàng không, doanh nghiệp và dịch vụ khẩn cấp vào ngày 19/7 có thể là "sự cố công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử".

Hunt cho biết trong bài đăng trên X: "Tôi không nghĩ còn quá sớm để kết luận: đây sẽ là sự cố công nghệ thông tin lớn nhất trong lịch sử".

Toàn cảnh sự cố màn hình xanh gây náo loạn cả thế giới: Hàng ngàn chuyến bay bị huỷ, bệnh viện, công ty, dịch vụ khắp nơi tê liệt- Ảnh 11.

Hành khách xếp hàng tại Sân bay Gatwick ở Crawley, Anh, vào ngày 19 tháng 7

Tổng giám đốc điều hành CrowdStrike xin lỗi vì sự cố công nghệ, cho biết hệ thống đang được phục hồi

Tổng giám đốc điều hành CrowdStrike George Kurtz đã xin lỗi vì sự cố công nghệ toàn cầu đã làm gián đoạn nhiều ngành công nghiệp, cam kết sẽ làm việc với tất cả khách hàng của mình khi họ nỗ lực đưa hoạt động của mình trở lại trực tuyến.

"Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì tác động mà chúng tôi đã gây ra cho khách hàng, cho khách du lịch, cho bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi sự cố này, bao gồm cả công ty của chúng tôi. Nhiều khách hàng đang khởi động lại hệ thống và nó sắp hoạt động trở lại", ông nói với chương trình Today của NBC News.

Theo công ty, đây không phải là sự cố bảo mật hay tấn công mạng.

Trong khi đó, Microsoft cho biết nguyên nhân cơ bản gây ra sự cố đã được khắc phục, mặc dù tác động còn sót lại vẫn ảnh hưởng đến một số ứng dụng và dịch vụ Office 365.


*************

Mẹ không cho mua trang sức đắt tiền, cô gái la hét điên cuồng đập phá cửa hàng

Tuỳ Ý/VTC

Cảnh cô gái trẻ mất kiểm soát, gây náo loạn cửa hàng chỉ vì mẹ không đồng ý mua một món trang sức đắt tiền khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán rất nhiều, đồng thời nêu mối quan ngại về cách giáo dục con cái của nhiều bậc phụ huynh ngày nay.

Sự việc xảy ra tại Trung tâm thương mại Thường Bình Thương Hồng, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cảnh tượng hỗn loạn bắt đầu khi cô gái mặc váy đỏ nằm lăn ra sàn, la hét ầm ĩ giữa khu mua sắm. Trong khi đó, một phụ nữ mặc váy trắng, được cho là mẹ của cô gái, cố gắng can ngăn, khuyên bảo nhưng bất thành.

Tình hình càng trở nên căng thẳng khi cô gái bất ngờ đứng dậy, lao về phía quầy hàng của thương hiệu trang sức Saturday Fortune. Trong tích tắc, cô nhảy lên tủ kính trưng bày, giẫm chân thật mạnh và ném tất cả đồ đạc xung quanh, khiến những người chứng kiến sững sờ kinh ngạc. Lúc này, người mẹ vẫn tiếp tục cố gắng ngăn cản con gái nhưng vô ích.

Mẹ không cho mua trang sức đắt tiền, cô gái la hét điên cuồng đập phá cửa hàng- Ảnh 1.

Cô gái mất kiểm soát hành vi, nhảy lên quầy trang sức và giẫm đạp.

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết, cô gái này muốn mua một món trang sức bằng vàng tại cửa hàng, nhưng vì món đồ quá đắt nên người mẹ từ chối thanh toán. Khi thấy mẹ kiên quyết không mua nữ trang đắt tiền cho mình, cô gái bộc phát cảm xúc, trở nên điên cuồng.

Đại diện Trung tâm thương mại Thường Bình Thương Hồng đã xác nhận sự việc và cho biết thêm, do hai bên không thể thương lượng, trung tâm đã gọi cảnh sát đến hiện trường để giải quyết. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc để xác định mức độ thiệt hại và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc này khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" với những bình luận chỉ trích cô gái và các cuộc thảo luận về giáo dục con cái, về hành vi ứng xử nơi công cộng trong xã hội hiện đại.

Nhiều người bày tỏ lo ngại về phương pháp giáo dục của gia đình cô, kêu gọi sự can thiệp của xã hội đối với những trường hợp tương tự: "Ở nhà có thể là công chúa của cha mẹ nhưng ra đời chẳng ai có trách nhiệm chiều bạn đâu, phá hoại tài sản của doanh nghiệp thì dính án là chắc rồi", "Tôi có thể phỏng đoán ra cách giáo dục của gia đình này, con hư tại mẹ!", "Có những đứa trẻ chỉ biết đòi hỏi, đó là sản phẩm của cha mẹ dung túng, "Đúng là vô giáo dục! Hành động như thể tiến hóa ngược", "Dạy con kiểu này vừa hại mình vừa hại con", "Đây là lý do cần thiết phải có những trường giáo dưỡng"...


***********
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 16
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 17
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 18
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 19
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 20
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 21
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 22
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 23
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 24
Maulon.Net - Ảnh sex ArtGravia Yeri (한예리) - Em gái mắt hí 25


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm