Tin nóng trong ngày

Trang Lá cải 22 tháng 9 -2024:

xxx

HCM_DanCho
**************

Bắt đối tượng quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả lương bằng tiền, mỗi ngày Định giao cho Tuấn và Chính sẽ cung cấp hai gói ma túy loại heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường.

Đối tượng Bùi Văn Định tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạng Giang vừa thưởng nóng cho Công an huyện Lạng Giang (Công an tỉnh Bắc Giang) số tiền 20 triệu đồng do đã phát hiện và đấu tranh ngăn chặn nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý trong đó, có một quản lý công nhân trả lương cho công nhân bằng ma túy.

Trước đó, chiều 16/9, qua công tác nắm tình hình, Tổ công tác của Công an huyện Lạng Giang tiến hành kiểm tra một ngôi nhà có công nhân thuê trọ trên địa bàn xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang.

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng là Hà Đức Chính (sinh năm 1998) và Phạm Văn Tuấn (sinh năm 2000) cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 30 gói giấy bạc, một túi ni lông và một hộp nhựa chứa chất bột màu trắng nghi là heroin. Qua giám định toàn bộ số bột màu trắng trên đều là ma túy.

Tiến hành kiểm tra (test) nhanh các công nhân đang trọ tại đây, kết quả Chính, Tuấn và 8 trường hợp khác đều dương tính với ma túy.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận Bùi Văn Định (sinh năm 1975) trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là quản lý tổ cốppha thuê các công nhân để hoàn thiện các công trình tại Khu công nghiệp Tân Hưng trên địa huyện Lạng Giang.

Bùi Văn Định đã tuyển chọn các công nhân từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau vào đội thợ của mình. Tùy theo tay nghề, Định trả lương từ 250.000-350.000 đồng/ngày công.

Tuy nhiên, trong số công nhân của Định quản lý, có người nghiện ma túy. Chính vì vậy, đối với số công nhân này, thay vì trả lương bằng tiền, mỗi ngày Định giao cho Tuấn và Chính sẽ cung cấp hai gói ma túy loại heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường. Định quy định một gói ma túy là 100.000 đồng và trừ vào tiền công của các công nhân.

Hiện, Công an huyện Lạng Giang đang tạm giữ ba đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


*************

Cô gái 21 tuổi bị linh mục cưỡng hiếp ngay tại đền thờ: Hiện trường là nơi vắng vẻ



Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 15/5 khi người phụ nữ đến đền thờ vào sáng sớm để cầu nguyện.

Theo tờ Times of India, cảnh sát Tejaji Nagar (Ấn Độ) đã lập hồ sơ điều tra một linh mục 35 tuổi vì tội cưỡng hiếp một người phụ nữ 21 tuổi trong khuôn viên đền thờ.

Cha mẹ của người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại linh mục Haricharan Das với cáo buộc rằng linh mục đã cưỡng hiếp con gái họ.


Ảnh minh họa: Internet

ACP Ashish Patel cho biết người phụ nữ kể rằng vụ việc xảy ra vào ngày 15/5 khi cô đến đền thờ vào sáng sớm để cầu nguyện.

Vào thời điểm đó, ngôi đền vắng người, và vị linh mục ở một mình. Lợi dụng tình hình, linh mục đã tiếp cận cô, cưỡng ép đưa cô vào phòng của linh mục bên trong ngôi đền và cưỡng hiếp cô. Sau đó, đe dọa cô, cảnh báo rằng nếu cô nói với bất kỳ ai về vụ tấn công, linh mục sẽ giết các thành viên trong gia đình cô.

Bị sốc trước vụ việc, người phụ nữ đã ngừng đến thăm ngôi đền. Khi cha người phụ nữ đến đền thờ, vị linh mục đã gây áp lực, khăng khăng rằng cô con gái út của ông phải tiếp tục đến đền, nếu không sẽ gặp rắc rối trong cuộc sống. Lo lắng, người cha đã yêu cầu con gái tiếp tục đến đền thờ.

Do vậy, người phụ nữ đã tiết lộ hành động của vị linh mục và giải thích lý do tại sao cô không đến đền nữa. Sau đó, gia đình đã đưa người phụ nữ đến đồn cảnh sát Tejaji Nagar, nộp đơn khiếu nại vị linh mục.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.


*************

USA Tổng Thống Joe Biden từ chối tiếp Tô Lâm















Unread  United States Of Americ Icon Tổng Thống Joe Biden từ chối tiếp Tô Lâm

Ảnh giặc đến nhà đàn bà cũng đánh

Ngoại giao Việt Nam đã thất bại khi không đạt được thỏa thuận thiết kế một chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ cho ông Tô Lâm theo một nguồn tin riêng từ Hoa Thịnh Đốn cho biết.
Tổng thống Joe Biden đã từ chối tiếp vì những yêu sách của phía Mỹ đã bị Hà Nội cố trì hoãn.
Có ba lý do mà nguồn tin đã tiết lộ:
Một là, hồ sơ mua bán vũ khí không có tiến triển vì Hà Nội là cái "máy than". Phía Việt Nam chủ yếu là đi xin. Mỹ cho bất cứ thứ nào cũng lấy nhưng để bỏ tiền ra mua thì không. Việt Nam thường than rằng không có tiền dù có một ngân sách quốc phòng không nhỏ (trên 8 tỷ USD/năm, tức khoảng 2% GDP - đây là chỉ tiêu cần đạt được của các quốc gia trong khối NATO), hoặc vũ khí Mỹ quá mắc để cuối cùng khỏi phải mua.
Hai là, theo ý kiến của các cố vấn tòa Bạch Ốc, Việt Nam vẫn tiếp tục chính sách đu dây và thường là có khuynh hướng nghiêng về Trung Quốc. Hà Nội nghiêng ngả chỉ chủ yếu lợi dụng Mỹ và phương Tây để có cơ hội xúc tiến trao đổi thương mại chứ không chia xẻ những giá trị và tầm nhìn chung giữa các bên.
Ba là, các cố vấn Mỹ cho rằng ĐCSVN đang đứng trước ngã ba đường của sự đổi mới lần hai. Tuy nhiên, phe ủng hộ Tô Lâm và cá nhân ông Tô Lâm vẫn chưa chứng minh được quyết tâm thay đổi.
Hiện nay, Hà Nội vẫn tiếp tục cố gắng thu xếp cho đến phút chót một buổi gặp giữa hai ông Biden và Tô Lâm bên lề các cuộc gặp gỡ ở Đại hội đồng LHQ ở New York vào tuần tới.
Trong trường hợp xấu nhất, ngoại giao Việt Nam có thể dàn dựng để ông Tô Lâm có một tấm ảnh chụp chung với ông Biden tại buổi tiệc tiếp tân chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia vào tối Chủ Nhật 22/9 của LHQ.
Cách đây một tháng cũng có tin rằng, Việt Nam đã lên kế hoạch tiếp cận với bà Harris và ông Trump nhân chuyến công du lần này. Tuy nhiên, cho đến giờ này vẫn chưa có xác nhận nào cụ thể.
Bạn nghĩ gì về chuyến thăm cấp Nhà nước của ông Tô Lâm đến Cuba ngay sau chuyến công du tham dự phiên họp lần thứ 79 của Đại hội đồng LHQ ở New York?
Nguồn: Ls Vũ Đức Khanh


***********

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng

Kim Linh

Cụ ông Lý Huy (Trung Quốc) sống 1 mình nhiều năm, hàng xóm trong khu phố chưa ai từng thấy người thân của ông. Ông làm các công việc bán thời gian để tự nuôi sống bản thân, với sự hỗ trợ từ Uỷ ban khu phố và những người hàng xóm tốt bụng. Đến năm 2003, nhà thuộc diện được đền bù nên ông Lý chuyển đến nơi ở mới và nhận khoản tiền khá lớn.

Hàng xóm cùng cán bộ khu phố thường xuyên cắt cử người đến thăm cụ ông, đưa ông Lý đi khám bệnh. Đến năm 2019, ông Lý qua đời vì tuổi già sức yếu. Tang lễ cũng được Ủy ban dân cư lo chu toàn.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi ông Lý qua đời, hàng xóm tìm thấy tiền mặt và sổ tiết kiệm ngân hàng khi phân loại đồ đạc tại nhà ông lão. Căn nhà 120m2 ông Lý sinh sống giờ đã có giá 2 triệu NDT, tổng cộng tài sản của cụ ông cô độc này lên tới gần 2,3 triệu NDT (8 tỷ đồng).

Theo di chúc của Lý Huy, toàn bộ tài sản sẽ được trao lại cho Ủy ban khu phố và những người hàng xóm đã giúp đỡ ông suốt nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Thế nhưng không lâu sau, 3 người tự nhận là “con ruột” ông Lý đến nơi ở cũ của ông đòi thừa kế tài sản. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy họ đúng là con ruột Lý Huy, nhưng hàng xóm lại chưa từng nhìn thấy những người thân này suốt nhiều năm.

Nhóm người này cho biết họ con của ông Cao với người vợ đã ly dị nhiều năm về trước. 3 người con đều sống với mẹ, hoàn toàn không có nhiều ký ức về cha mình, đến khi trưởng thành mới biết cha đang sống ở đâu.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 2.

Một trong những người con của ông Lý tìm đến đòi chia tài sản

Vậy nên người con trai Lý Minh việc con trai ruột thừa kế tài sản của cha là hợp pháp. Thậm chí có vài người tự xưng là cháu trai và cháu gái của Lý Huy cũng xuất hiện, gây khó dễ tại Uỷ ban khu phố, doạ kiện để lấy lại tài sản. Không thể ngăn gia đình họ Lý đến Uỷ ban làm loạn nên cán bộ khu phố buộc phải đâm đơn kiện một số người ra tòa, yêu cầu xét xử công bằng.

Nhóm con ruột của ông Lý chỉ có thể lấy mối quan hệ cha con để làm lý do hưởng tài sản thừa kế. Bộ Luật Dân sự của Trung Quốc quy định nếu người quá cố không lập di chúc thì những người hưởng thừa kế đầu tiên sẽ bao gồm vợ/chồng, cha mẹ, con đẻ, con nuôi.

Tuy nhiên hàng xóm và cán bộ Ủy ban khu phố cho rằng những người thân ông Cao đã không hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc, cấp dưỡng cho người đàn ông này suốt nhiều năm. Ủy ban khu phố cũng lấy ra các khoản thu chi cho chi phí sinh hoạt và chi phí y tế khác nhau hỗ trợ cho ông Lý.

Bằng chứng này đủ để chứng minh rằng trong thời gian qua, Lý Huy không nhận bất kỳ sự quan tâm nào từ con cái. Ông Lý không nuôi dạy và cũng không đòi các con chăm sóc, họ chỉ có huyết thống nhưng còn xa cách hơn người lạ.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Vậy nên tâm nguyện hiến tặng toàn bộ tài sản vì mục đích phục vụ cộng đồng mà không để lại cho các con thừa kế của ông Lý được Tòa án chấp thuận. 3 người con của ông Cao không có quyền thừa kế bất kỳ tài sản thừa kế nào của cha vì không có tên trong di chúc, cũng không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng. Họ phải chấp nhận trắng tay rời Tòa.

Vụ kiện này gây xôn xao dư luận địa phương hồi năm ngoái, không ít người ngỡ ngàng lầm tưởng chỉ cần chứng minh mối quan hệ cha con ruột với Lý Huy, 3 người con cũng sẽ có phần trong tài sản thừa kế. Trên thực tế, di chúc phản ánh nguyện vọng của người quá cố, nếu được Tòa án công nhận tính hợp pháp thì sẽ được thực hiện đúng theo nội dung di chúc, không phân biệt người thừa kế là người thân hay “người dưng”.

Theo Toutiao


************

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh

Ái Vi

Một quy tắc hoàng gia lâu đời đang được dự đoán sẽ sớm được áp dụng với Hoàng tử George (11 tuổi) và Công chúa Charlotte (9 tuổi). Theo đó, hai anh em sẽ không còn được phép di chuyển cùng nhau. Quy tắc này xuất phát từ yêu cầu đảm bảo an toàn cho chế độ quân chủ, đặc biệt trong trường hợp xảy ra tai nạn và cần duy trì dòng dõi kế vị ngai vàng.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 1.

Cụ thể, khi Hoàng tử George bước sang tuổi 12, cậu bé sẽ không còn được phép di chuyển chung bằng trực thăng hoặc máy bay với em gái Charlotte. Thậm chí, ngay cả việc di chuyển cùng cha mình là Thân vương William cũng không được phép. Được biết, bản thân Thân vương William cũng đã phải tuân thủ quy tắc này từ khi còn nhỏ do là người kế vị ngai vàng trực tiếp.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 2.

Thông tin về quy định đặc biệt này được Graham Laurie - cựu phi công của Vua Charles III, tiết lộ ngay trước sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George vào ngày 22/7. Ông Laurie nhớ lại: "Chúng tôi từng chở cả bốn người: Thái tử, Vương phi, Vương tôn William và Vương tôn Harry cho đến khi William 12 tuổi. Sau đó, cậu ấy phải đi trên một chiếc máy bay riêng biệt. Chúng tôi chỉ có thể chở cả bốn người cùng nhau khi họ còn nhỏ và phải có sự cho phép bằng văn bản của Hoàng hậu" .

Theo thứ tự kế vị, Thân vương William hiện là người đứng đầu danh sách, tiếp theo là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Do đó, một tai nạn xảy ra trên các phương tiện vận chuyển chở cả hai sẽ có thể gây ảnh hưởng đến dòng dõi kế vị trực tiếp. Mục đích của quy tắc này là để bảo vệ ngai vàng, đảm bảo Vương quốc Anh luôn có người kế vị xứng đáng.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 3.

Tuy nhiên, Vua Charles III và Vương phi Diana trước đây đã không tuân theo quy tắc này. Họ thường xuyên di chuyển cùng 2 hoàng tử William và Harry trên các chuyến bay. Nếu quy tắc được áp dụng, Hoàng tử George từ thời điểm tròn 12 tuổi sẽ phải di chuyển riêng biệt với các thành viên trong gia đình trong nhiều năm tới.

Kể từ năm sau, nếu gia đình của Thân vương và Vương phi xứ Wales muốn di chuyển cùng nhau, họ sẽ cần phải xin phép Vua Charles III - người đứng đầu ngai vàng hiện tại.

Theo Express


**********

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?



Ngày 21/9, trên một số nhóm Facebook xuất hiện bức ảnh một người thanh niên mặc trang phục rằn ri kèm áo phao, bế một em nhỏ cười tươi rạng rỡ. Đằng sau hai người là khung cảnh tan hoang, nhà cửa bị tàn phá do bão lũ ở một vùng miền núi. Chỉ sau chưa đầy 1 tiếng đăng tải, bức ảnh đã thu hút tới 1,5 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 50 bình luận và 20 chia sẻ.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 1.

Bức ảnh "chú bộ đội" ôm em bé thu hút nhiều tương tác.

Dù nội dung hình ảnh gợi đến liên tưởng chiến sĩ bộ đội đang giải cứu người dân, đặc biệt là các em nhỏ tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, nhưng đây hoàn toàn là sản phẩm dàn dựng với bàn tay của AI (trí tuệ nhân tạo).

Có thể nhận ra qua một vài điểm như sau: Khuôn mặt của cả người "chiến sĩ" và em bé đều hoàn hảo một cách kỳ lạ, không hề có khuyết điểm trên da, thậm chí không có vết bẩn dù ngụp lặn giữa nước lũ, bùn sâu; trang phục của nhân vật trong ảnh hoàn toàn không phải trang phục dã chiến của quân đội ta; cả hai nhân vật đều tươi cười, thậm chí có vẻ hạnh phúc như đang tạo dáng chụp ảnh dù hoàn cảnh xung quanh vô cùng tang thương.

Còn một số chi tiết nữa thuộc về ánh sáng, cách mô tả chất liệu, chi tiết, đổ bóng... mà những người quen làm việc với đồ họa hoặc AI sẽ dễ dàng nhận ra, nhưng vẫn có thể đánh lừa, khơi gợi sự xúc động, sau đó là sẻ chia ồ ạt của những người không thạo công nghệ.

Để tăng thêm phần "kịch tính" và khơi gợi cảm xúc, tài khoản đăng bài thậm chí không tiếc công nghĩ thêm vài lời thơ "vàng ngọc", tựa như hình đưa ý đẩy, nhằm đẩy cảm xúc của người dùng mạng lên cao hơn nữa.

Kết quả là, ngoài một số ít bình luận cảnh tỉnh đây chỉ là sản phẩm AI, có không ít người dùng mạng xã hội đã nhiệt liệt hưởng ứng và chia sẻ, tăng tương tác cho tài khoản này.

Đây không phải là lần đầu tiên nội dung giả dạng này xuất hiện trên Facebook. Trong những ngày cả nước vẫn đang gồng mình chống chọi với hậu quả của cơn bão số 3, một số tài khoản liên tục chia sẻ hình ảnh các em bé nằm trong bùn sâu, người ngợm lấm lem, gợi ra sự thương cảm sâu sắc từ nhiều người.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 2.

Một hình ảnh khác do AI tạo ra.

Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu thật sự của những người tạo ra loại nội dung này - là câu like, câu view, câu tương tác bất chấp, hay còn có ý đồ lợi dụng lòng thương cảm cho mục đích gì khác.

Công nghệ deepfake đã rất phát triển và tạo ra các video, hình ảnh giả mạo, cắt ghép với độ chân thực gần như thật.

Để nhận ra một bức ảnh có phải AI tạo ra hay không, ngoài việc thường xuyên cập nhật thông tin và luyện tập cho bản thân quen dần với các hiệu ứng thị giác đặc trưng, người dùng cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn, miễn phí trên mạng, chẳng hạn như trang web huggingface.co dưới đây. Kết quả kiểm tra AI của bức ảnh "chú bộ đội" trên lên tới 76%.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 3.

Bức ảnh giả mạo "chú bộ đội" có khả năng do AI tạo ra lên tới 76%.

Hay kiểm tra bằng công cụ sightengine, công cụ này chỉ ra khả năng bức hình do AI MidJourney tạo ra là 97%, và khả năng do một AI tạo sinh tạo ra là 99%.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 4.

Các công cụ kiểm tra khẳng định đây là sản phẩm AI.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 5.

Công cụ sightengine.com có khả năng xác định AI khá mạnh.


*********

Công an vào cuộc vụ cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ tại thang máy



Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an huyện Thanh Trì khẩn trương điều tra, xử lý vụ cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ khi đi vào thang máy chung cư trên địa bàn.

ke bien thai sam so anh 1

Hình ảnh đối tượng mặc áo đen được camera ghi lại.

Trước đó, ngày 9/9, Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì tiếp nhận tin báo của chị H. (SN 2006, hiện ở Chung cư IEC, xã Tứ Hiệp) về việc khoảng 10h ngày 7/9 chị đang đi vào thang máy tại hầm B1 toà CT3 chung cư IEC thì bị 1 nam thanh niên có hành vi sàm sỡ.

Theo trình báo, thời điểm xảy ra sự việc, chị H. cùng cháu đi vào thang máy P3 hầm B1 thì bị đối tượng nam giới mặc áo phông, quần đùi, đi dép lê có hành vi dùng tay vỗ vào mông.

Sự việc diễn ra trước mặt nhiều người trong thang máy. Chưa dừng lại đó, trong khi thang máy di chuyển, đối tượng này còn liên tục nhìn chằm chằm vào chị H. và cười cợt.

Khi thang máy lên tầng 1, chị H. quá hoảng sợ nên đã vội rời khỏi thang máy. Toàn bộ sự việc được camera an ninh thang máy ghi lại.

ke bien thai sam so anh 2

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Theo người thân chị H., hiện nạn nhân rất hoảng loạn, lo lắng và bất an vì bị đối tượng ngang nhiên sàm sỡ tại nơi đông người. Được biết, đối tượng này cũng sinh sống tại chung cư trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Trì đã tổ chức xác minh và làm việc với nam thanh niên để làm rõ vụ việc.

Giám đốc Công an Thành phố cũng đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Trì khẩn trương điều tra, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.


************

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm

Chi Chi

Đầu tháng 1/2023, Zoe Gabriel, một nữ sinh trung học người Singapore, khi ấy mới 17 tuổi đã vô tình trở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng mạng. Mọi việc bắt đầu từ khi Zoe đăng một video lên TikTok, nơi cô háo hức chia sẻ về việc nhận được món quà là một chiếc túi xách mới từ thương hiệu Charles & Keith do bố tặng.

Trong video, Zoe chỉ đơn giản ghi lại khoảnh khắc “đập” hộp chiếc túi xách Charles & Keith trị giá 60 USD (tương đương khoảng 1,6 triệu đồng) và tự nhận đó là "chiếc túi hiệu đầu tiên của mình", cùng với việc biểu lộ niềm hạnh phúc và lòng biết ơn dành cho bố.

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 1.

Dù chỉ là một video đơn giản nhưng ngay lập tức sau khi được đăng tải, nó đã thu hút được lượng tương tác khổng lồ với hàng chục triệu lượt xem. Dưới các bình luận, một cuộc tranh cãi đã bùng nổ khi nhiều người tỏ ra coi thường và chế giễu Zoe vì cô đã gọi chiếc túi Charles & Keith là "túi hiệu xa xỉ".

"Mong có ai đó nói cho cô ấy biết rằng việc gọi chiếc túi Charles & Keith là hàng hiệu thật là quá sức", một TikToker đã để lại bình luận như vậy.

Dù bị chế giễu vì coi túi Charles & Keith là hàng hiệu xa xỉ, nhưng Zoe đã không hề nao núng mà thẳng thắn đáp trả những lời chê bai. Cô cho biết hoàn cảnh gia đình mình không quá tốt. Bố của Zoe đã phải làm việc vất vả để có thể mua tặng cô món quà ý nghĩa này nên Zoe vô cùng trân trọng và thấy tự hào. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 2.

Cô gái 17 tuổi dám dũng cảm đứng lên tự bảo vệ mình khiến mọi người khâm phục.

Câu chuyện của Zoe Gabriel sau đó đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng, khuyến khích mọi người cần đồng cảm và biết đặt mình vào vị trí của người khác. 

Thế nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó. Ngay sau đó, thương hiệu Charles & Keith vốn đến từ Singapore đã mời Zoe và bố cô đến tận trụ sở để tham quan, cũng như tặng thiếu nữ không ít quà. Cách phản ứng này của thương hiệu thời trang nhận được không ít lời khen là tinh tế.  

Vài tháng sau, Zoe tiếp tục được Charles & Keith mời làm đại sứ thương hiệu cộng đồng của mình. Nữ sinh trung học đã có cơ hội đứng trước ống kính và xuất hiện trên tạp chí - những điều mà trước đó Zoe chưa từng bao giờ mơ tới. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 3.

Từ bị chê vì gọi Charles & Keith là hàng hiệu, Zoe thành đại sứ của hãng.

Gần 2 năm sau khi vô tình nổi tiếng toàn mạng, Zoe Garibel đã có sự “lột xác” không hề nhỏ. Từ cô gái đơn giản, hạnh phúc vì được sở hữu chiếc túi Charles & Keith đầu tiên trong đời, Zoe hiện là một KOL chuyên về thời trang. Dù vẫn tập trung chính vào việc học nhưng cô nàng cũnng giành thời gian theo đuổi sở thích thời trang của mình. Dù không dùng hàng hiệu hay quá “lồng lộn”, những bộ đồ của Zoe rất dễ ứng dụng và phù hợp với mọi cô gái đồng trang lứa. Quan trọng hơn cả là thái độ tự tin, vui vẻ của cô nàng đã thu hút một lượng người theo dõi nhất định. Chưa hết, Zoe còn có cơ hội tham gia một số sự kiện thời trang, giải trí và tự kiếm được tiền cho mình ở độ tuổi đôi mươi. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 6.

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 7.

Cô nàng hiện là 1 KOL thời trang.

Nguồn: CNA


***********

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 21
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 22
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 23
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 24
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 25

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 22 tháng 9 -2024:

xxx

HCM_DanCho
**************

Bắt đối tượng quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả lương bằng tiền, mỗi ngày Định giao cho Tuấn và Chính sẽ cung cấp hai gói ma túy loại heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường.

Đối tượng Bùi Văn Định tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạng Giang vừa thưởng nóng cho Công an huyện Lạng Giang (Công an tỉnh Bắc Giang) số tiền 20 triệu đồng do đã phát hiện và đấu tranh ngăn chặn nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng chú ý trong đó, có một quản lý công nhân trả lương cho công nhân bằng ma túy.

Trước đó, chiều 16/9, qua công tác nắm tình hình, Tổ công tác của Công an huyện Lạng Giang tiến hành kiểm tra một ngôi nhà có công nhân thuê trọ trên địa bàn xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang.

Lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang hai đối tượng là Hà Đức Chính (sinh năm 1998) và Phạm Văn Tuấn (sinh năm 2000) cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 30 gói giấy bạc, một túi ni lông và một hộp nhựa chứa chất bột màu trắng nghi là heroin. Qua giám định toàn bộ số bột màu trắng trên đều là ma túy.

Tiến hành kiểm tra (test) nhanh các công nhân đang trọ tại đây, kết quả Chính, Tuấn và 8 trường hợp khác đều dương tính với ma túy.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận Bùi Văn Định (sinh năm 1975) trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là quản lý tổ cốppha thuê các công nhân để hoàn thiện các công trình tại Khu công nghiệp Tân Hưng trên địa huyện Lạng Giang.

Bùi Văn Định đã tuyển chọn các công nhân từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau vào đội thợ của mình. Tùy theo tay nghề, Định trả lương từ 250.000-350.000 đồng/ngày công.

Tuy nhiên, trong số công nhân của Định quản lý, có người nghiện ma túy. Chính vì vậy, đối với số công nhân này, thay vì trả lương bằng tiền, mỗi ngày Định giao cho Tuấn và Chính sẽ cung cấp hai gói ma túy loại heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường. Định quy định một gói ma túy là 100.000 đồng và trừ vào tiền công của các công nhân.

Hiện, Công an huyện Lạng Giang đang tạm giữ ba đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


*************

Cô gái 21 tuổi bị linh mục cưỡng hiếp ngay tại đền thờ: Hiện trường là nơi vắng vẻ



Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 15/5 khi người phụ nữ đến đền thờ vào sáng sớm để cầu nguyện.

Theo tờ Times of India, cảnh sát Tejaji Nagar (Ấn Độ) đã lập hồ sơ điều tra một linh mục 35 tuổi vì tội cưỡng hiếp một người phụ nữ 21 tuổi trong khuôn viên đền thờ.

Cha mẹ của người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại linh mục Haricharan Das với cáo buộc rằng linh mục đã cưỡng hiếp con gái họ.


Ảnh minh họa: Internet

ACP Ashish Patel cho biết người phụ nữ kể rằng vụ việc xảy ra vào ngày 15/5 khi cô đến đền thờ vào sáng sớm để cầu nguyện.

Vào thời điểm đó, ngôi đền vắng người, và vị linh mục ở một mình. Lợi dụng tình hình, linh mục đã tiếp cận cô, cưỡng ép đưa cô vào phòng của linh mục bên trong ngôi đền và cưỡng hiếp cô. Sau đó, đe dọa cô, cảnh báo rằng nếu cô nói với bất kỳ ai về vụ tấn công, linh mục sẽ giết các thành viên trong gia đình cô.

Bị sốc trước vụ việc, người phụ nữ đã ngừng đến thăm ngôi đền. Khi cha người phụ nữ đến đền thờ, vị linh mục đã gây áp lực, khăng khăng rằng cô con gái út của ông phải tiếp tục đến đền, nếu không sẽ gặp rắc rối trong cuộc sống. Lo lắng, người cha đã yêu cầu con gái tiếp tục đến đền thờ.

Do vậy, người phụ nữ đã tiết lộ hành động của vị linh mục và giải thích lý do tại sao cô không đến đền nữa. Sau đó, gia đình đã đưa người phụ nữ đến đồn cảnh sát Tejaji Nagar, nộp đơn khiếu nại vị linh mục.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.


*************

USA Tổng Thống Joe Biden từ chối tiếp Tô Lâm















Unread  United States Of Americ Icon Tổng Thống Joe Biden từ chối tiếp Tô Lâm

Ảnh giặc đến nhà đàn bà cũng đánh

Ngoại giao Việt Nam đã thất bại khi không đạt được thỏa thuận thiết kế một chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ cho ông Tô Lâm theo một nguồn tin riêng từ Hoa Thịnh Đốn cho biết.
Tổng thống Joe Biden đã từ chối tiếp vì những yêu sách của phía Mỹ đã bị Hà Nội cố trì hoãn.
Có ba lý do mà nguồn tin đã tiết lộ:
Một là, hồ sơ mua bán vũ khí không có tiến triển vì Hà Nội là cái "máy than". Phía Việt Nam chủ yếu là đi xin. Mỹ cho bất cứ thứ nào cũng lấy nhưng để bỏ tiền ra mua thì không. Việt Nam thường than rằng không có tiền dù có một ngân sách quốc phòng không nhỏ (trên 8 tỷ USD/năm, tức khoảng 2% GDP - đây là chỉ tiêu cần đạt được của các quốc gia trong khối NATO), hoặc vũ khí Mỹ quá mắc để cuối cùng khỏi phải mua.
Hai là, theo ý kiến của các cố vấn tòa Bạch Ốc, Việt Nam vẫn tiếp tục chính sách đu dây và thường là có khuynh hướng nghiêng về Trung Quốc. Hà Nội nghiêng ngả chỉ chủ yếu lợi dụng Mỹ và phương Tây để có cơ hội xúc tiến trao đổi thương mại chứ không chia xẻ những giá trị và tầm nhìn chung giữa các bên.
Ba là, các cố vấn Mỹ cho rằng ĐCSVN đang đứng trước ngã ba đường của sự đổi mới lần hai. Tuy nhiên, phe ủng hộ Tô Lâm và cá nhân ông Tô Lâm vẫn chưa chứng minh được quyết tâm thay đổi.
Hiện nay, Hà Nội vẫn tiếp tục cố gắng thu xếp cho đến phút chót một buổi gặp giữa hai ông Biden và Tô Lâm bên lề các cuộc gặp gỡ ở Đại hội đồng LHQ ở New York vào tuần tới.
Trong trường hợp xấu nhất, ngoại giao Việt Nam có thể dàn dựng để ông Tô Lâm có một tấm ảnh chụp chung với ông Biden tại buổi tiệc tiếp tân chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia vào tối Chủ Nhật 22/9 của LHQ.
Cách đây một tháng cũng có tin rằng, Việt Nam đã lên kế hoạch tiếp cận với bà Harris và ông Trump nhân chuyến công du lần này. Tuy nhiên, cho đến giờ này vẫn chưa có xác nhận nào cụ thể.
Bạn nghĩ gì về chuyến thăm cấp Nhà nước của ông Tô Lâm đến Cuba ngay sau chuyến công du tham dự phiên họp lần thứ 79 của Đại hội đồng LHQ ở New York?
Nguồn: Ls Vũ Đức Khanh


***********

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng

Kim Linh

Cụ ông Lý Huy (Trung Quốc) sống 1 mình nhiều năm, hàng xóm trong khu phố chưa ai từng thấy người thân của ông. Ông làm các công việc bán thời gian để tự nuôi sống bản thân, với sự hỗ trợ từ Uỷ ban khu phố và những người hàng xóm tốt bụng. Đến năm 2003, nhà thuộc diện được đền bù nên ông Lý chuyển đến nơi ở mới và nhận khoản tiền khá lớn.

Hàng xóm cùng cán bộ khu phố thường xuyên cắt cử người đến thăm cụ ông, đưa ông Lý đi khám bệnh. Đến năm 2019, ông Lý qua đời vì tuổi già sức yếu. Tang lễ cũng được Ủy ban dân cư lo chu toàn.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi ông Lý qua đời, hàng xóm tìm thấy tiền mặt và sổ tiết kiệm ngân hàng khi phân loại đồ đạc tại nhà ông lão. Căn nhà 120m2 ông Lý sinh sống giờ đã có giá 2 triệu NDT, tổng cộng tài sản của cụ ông cô độc này lên tới gần 2,3 triệu NDT (8 tỷ đồng).

Theo di chúc của Lý Huy, toàn bộ tài sản sẽ được trao lại cho Ủy ban khu phố và những người hàng xóm đã giúp đỡ ông suốt nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Thế nhưng không lâu sau, 3 người tự nhận là “con ruột” ông Lý đến nơi ở cũ của ông đòi thừa kế tài sản. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy họ đúng là con ruột Lý Huy, nhưng hàng xóm lại chưa từng nhìn thấy những người thân này suốt nhiều năm.

Nhóm người này cho biết họ con của ông Cao với người vợ đã ly dị nhiều năm về trước. 3 người con đều sống với mẹ, hoàn toàn không có nhiều ký ức về cha mình, đến khi trưởng thành mới biết cha đang sống ở đâu.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 2.

Một trong những người con của ông Lý tìm đến đòi chia tài sản

Vậy nên người con trai Lý Minh việc con trai ruột thừa kế tài sản của cha là hợp pháp. Thậm chí có vài người tự xưng là cháu trai và cháu gái của Lý Huy cũng xuất hiện, gây khó dễ tại Uỷ ban khu phố, doạ kiện để lấy lại tài sản. Không thể ngăn gia đình họ Lý đến Uỷ ban làm loạn nên cán bộ khu phố buộc phải đâm đơn kiện một số người ra tòa, yêu cầu xét xử công bằng.

Nhóm con ruột của ông Lý chỉ có thể lấy mối quan hệ cha con để làm lý do hưởng tài sản thừa kế. Bộ Luật Dân sự của Trung Quốc quy định nếu người quá cố không lập di chúc thì những người hưởng thừa kế đầu tiên sẽ bao gồm vợ/chồng, cha mẹ, con đẻ, con nuôi.

Tuy nhiên hàng xóm và cán bộ Ủy ban khu phố cho rằng những người thân ông Cao đã không hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc, cấp dưỡng cho người đàn ông này suốt nhiều năm. Ủy ban khu phố cũng lấy ra các khoản thu chi cho chi phí sinh hoạt và chi phí y tế khác nhau hỗ trợ cho ông Lý.

Bằng chứng này đủ để chứng minh rằng trong thời gian qua, Lý Huy không nhận bất kỳ sự quan tâm nào từ con cái. Ông Lý không nuôi dạy và cũng không đòi các con chăm sóc, họ chỉ có huyết thống nhưng còn xa cách hơn người lạ.

Cụ ông sống 1 mình qua đời để lại 8 tỷ đồng cho "người dưng" thừa kế: 3 người con ruột tay trắng xuất hiện, Tòa án đưa ra phán quyết ngỡ ngàng- Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Vậy nên tâm nguyện hiến tặng toàn bộ tài sản vì mục đích phục vụ cộng đồng mà không để lại cho các con thừa kế của ông Lý được Tòa án chấp thuận. 3 người con của ông Cao không có quyền thừa kế bất kỳ tài sản thừa kế nào của cha vì không có tên trong di chúc, cũng không thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng. Họ phải chấp nhận trắng tay rời Tòa.

Vụ kiện này gây xôn xao dư luận địa phương hồi năm ngoái, không ít người ngỡ ngàng lầm tưởng chỉ cần chứng minh mối quan hệ cha con ruột với Lý Huy, 3 người con cũng sẽ có phần trong tài sản thừa kế. Trên thực tế, di chúc phản ánh nguyện vọng của người quá cố, nếu được Tòa án công nhận tính hợp pháp thì sẽ được thực hiện đúng theo nội dung di chúc, không phân biệt người thừa kế là người thân hay “người dưng”.

Theo Toutiao


************

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh

Ái Vi

Một quy tắc hoàng gia lâu đời đang được dự đoán sẽ sớm được áp dụng với Hoàng tử George (11 tuổi) và Công chúa Charlotte (9 tuổi). Theo đó, hai anh em sẽ không còn được phép di chuyển cùng nhau. Quy tắc này xuất phát từ yêu cầu đảm bảo an toàn cho chế độ quân chủ, đặc biệt trong trường hợp xảy ra tai nạn và cần duy trì dòng dõi kế vị ngai vàng.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 1.

Cụ thể, khi Hoàng tử George bước sang tuổi 12, cậu bé sẽ không còn được phép di chuyển chung bằng trực thăng hoặc máy bay với em gái Charlotte. Thậm chí, ngay cả việc di chuyển cùng cha mình là Thân vương William cũng không được phép. Được biết, bản thân Thân vương William cũng đã phải tuân thủ quy tắc này từ khi còn nhỏ do là người kế vị ngai vàng trực tiếp.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 2.

Thông tin về quy định đặc biệt này được Graham Laurie - cựu phi công của Vua Charles III, tiết lộ ngay trước sinh nhật lần thứ 11 của Hoàng tử George vào ngày 22/7. Ông Laurie nhớ lại: "Chúng tôi từng chở cả bốn người: Thái tử, Vương phi, Vương tôn William và Vương tôn Harry cho đến khi William 12 tuổi. Sau đó, cậu ấy phải đi trên một chiếc máy bay riêng biệt. Chúng tôi chỉ có thể chở cả bốn người cùng nhau khi họ còn nhỏ và phải có sự cho phép bằng văn bản của Hoàng hậu" .

Theo thứ tự kế vị, Thân vương William hiện là người đứng đầu danh sách, tiếp theo là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte. Do đó, một tai nạn xảy ra trên các phương tiện vận chuyển chở cả hai sẽ có thể gây ảnh hưởng đến dòng dõi kế vị trực tiếp. Mục đích của quy tắc này là để bảo vệ ngai vàng, đảm bảo Vương quốc Anh luôn có người kế vị xứng đáng.

Anh em Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ phải “chia cách” vì quy tắc bảo vệ người kế vị của Hoàng gia Anh- Ảnh 3.

Tuy nhiên, Vua Charles III và Vương phi Diana trước đây đã không tuân theo quy tắc này. Họ thường xuyên di chuyển cùng 2 hoàng tử William và Harry trên các chuyến bay. Nếu quy tắc được áp dụng, Hoàng tử George từ thời điểm tròn 12 tuổi sẽ phải di chuyển riêng biệt với các thành viên trong gia đình trong nhiều năm tới.

Kể từ năm sau, nếu gia đình của Thân vương và Vương phi xứ Wales muốn di chuyển cùng nhau, họ sẽ cần phải xin phép Vua Charles III - người đứng đầu ngai vàng hiện tại.

Theo Express


**********

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?



Ngày 21/9, trên một số nhóm Facebook xuất hiện bức ảnh một người thanh niên mặc trang phục rằn ri kèm áo phao, bế một em nhỏ cười tươi rạng rỡ. Đằng sau hai người là khung cảnh tan hoang, nhà cửa bị tàn phá do bão lũ ở một vùng miền núi. Chỉ sau chưa đầy 1 tiếng đăng tải, bức ảnh đã thu hút tới 1,5 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 50 bình luận và 20 chia sẻ.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 1.

Bức ảnh "chú bộ đội" ôm em bé thu hút nhiều tương tác.

Dù nội dung hình ảnh gợi đến liên tưởng chiến sĩ bộ đội đang giải cứu người dân, đặc biệt là các em nhỏ tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua, nhưng đây hoàn toàn là sản phẩm dàn dựng với bàn tay của AI (trí tuệ nhân tạo).

Có thể nhận ra qua một vài điểm như sau: Khuôn mặt của cả người "chiến sĩ" và em bé đều hoàn hảo một cách kỳ lạ, không hề có khuyết điểm trên da, thậm chí không có vết bẩn dù ngụp lặn giữa nước lũ, bùn sâu; trang phục của nhân vật trong ảnh hoàn toàn không phải trang phục dã chiến của quân đội ta; cả hai nhân vật đều tươi cười, thậm chí có vẻ hạnh phúc như đang tạo dáng chụp ảnh dù hoàn cảnh xung quanh vô cùng tang thương.

Còn một số chi tiết nữa thuộc về ánh sáng, cách mô tả chất liệu, chi tiết, đổ bóng... mà những người quen làm việc với đồ họa hoặc AI sẽ dễ dàng nhận ra, nhưng vẫn có thể đánh lừa, khơi gợi sự xúc động, sau đó là sẻ chia ồ ạt của những người không thạo công nghệ.

Để tăng thêm phần "kịch tính" và khơi gợi cảm xúc, tài khoản đăng bài thậm chí không tiếc công nghĩ thêm vài lời thơ "vàng ngọc", tựa như hình đưa ý đẩy, nhằm đẩy cảm xúc của người dùng mạng lên cao hơn nữa.

Kết quả là, ngoài một số ít bình luận cảnh tỉnh đây chỉ là sản phẩm AI, có không ít người dùng mạng xã hội đã nhiệt liệt hưởng ứng và chia sẻ, tăng tương tác cho tài khoản này.

Đây không phải là lần đầu tiên nội dung giả dạng này xuất hiện trên Facebook. Trong những ngày cả nước vẫn đang gồng mình chống chọi với hậu quả của cơn bão số 3, một số tài khoản liên tục chia sẻ hình ảnh các em bé nằm trong bùn sâu, người ngợm lấm lem, gợi ra sự thương cảm sâu sắc từ nhiều người.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 2.

Một hình ảnh khác do AI tạo ra.

Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu thật sự của những người tạo ra loại nội dung này - là câu like, câu view, câu tương tác bất chấp, hay còn có ý đồ lợi dụng lòng thương cảm cho mục đích gì khác.

Công nghệ deepfake đã rất phát triển và tạo ra các video, hình ảnh giả mạo, cắt ghép với độ chân thực gần như thật.

Để nhận ra một bức ảnh có phải AI tạo ra hay không, ngoài việc thường xuyên cập nhật thông tin và luyện tập cho bản thân quen dần với các hiệu ứng thị giác đặc trưng, người dùng cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn, miễn phí trên mạng, chẳng hạn như trang web huggingface.co dưới đây. Kết quả kiểm tra AI của bức ảnh "chú bộ đội" trên lên tới 76%.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 3.

Bức ảnh giả mạo "chú bộ đội" có khả năng do AI tạo ra lên tới 76%.

Hay kiểm tra bằng công cụ sightengine, công cụ này chỉ ra khả năng bức hình do AI MidJourney tạo ra là 97%, và khả năng do một AI tạo sinh tạo ra là 99%.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 4.

Các công cụ kiểm tra khẳng định đây là sản phẩm AI.

Bức ảnh 'bộ đội nam thần bế cháu bé' là thật hay do AI tạo ra?- Ảnh 5.

Công cụ sightengine.com có khả năng xác định AI khá mạnh.


*********

Công an vào cuộc vụ cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ tại thang máy



Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an huyện Thanh Trì khẩn trương điều tra, xử lý vụ cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ khi đi vào thang máy chung cư trên địa bàn.

ke bien thai sam so anh 1

Hình ảnh đối tượng mặc áo đen được camera ghi lại.

Trước đó, ngày 9/9, Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì tiếp nhận tin báo của chị H. (SN 2006, hiện ở Chung cư IEC, xã Tứ Hiệp) về việc khoảng 10h ngày 7/9 chị đang đi vào thang máy tại hầm B1 toà CT3 chung cư IEC thì bị 1 nam thanh niên có hành vi sàm sỡ.

Theo trình báo, thời điểm xảy ra sự việc, chị H. cùng cháu đi vào thang máy P3 hầm B1 thì bị đối tượng nam giới mặc áo phông, quần đùi, đi dép lê có hành vi dùng tay vỗ vào mông.

Sự việc diễn ra trước mặt nhiều người trong thang máy. Chưa dừng lại đó, trong khi thang máy di chuyển, đối tượng này còn liên tục nhìn chằm chằm vào chị H. và cười cợt.

Khi thang máy lên tầng 1, chị H. quá hoảng sợ nên đã vội rời khỏi thang máy. Toàn bộ sự việc được camera an ninh thang máy ghi lại.

ke bien thai sam so anh 2

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Theo người thân chị H., hiện nạn nhân rất hoảng loạn, lo lắng và bất an vì bị đối tượng ngang nhiên sàm sỡ tại nơi đông người. Được biết, đối tượng này cũng sinh sống tại chung cư trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Trì đã tổ chức xác minh và làm việc với nam thanh niên để làm rõ vụ việc.

Giám đốc Công an Thành phố cũng đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Trì khẩn trương điều tra, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.


************

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm

Chi Chi

Đầu tháng 1/2023, Zoe Gabriel, một nữ sinh trung học người Singapore, khi ấy mới 17 tuổi đã vô tình trở thành đề tài tranh cãi của cộng đồng mạng. Mọi việc bắt đầu từ khi Zoe đăng một video lên TikTok, nơi cô háo hức chia sẻ về việc nhận được món quà là một chiếc túi xách mới từ thương hiệu Charles & Keith do bố tặng.

Trong video, Zoe chỉ đơn giản ghi lại khoảnh khắc “đập” hộp chiếc túi xách Charles & Keith trị giá 60 USD (tương đương khoảng 1,6 triệu đồng) và tự nhận đó là "chiếc túi hiệu đầu tiên của mình", cùng với việc biểu lộ niềm hạnh phúc và lòng biết ơn dành cho bố.

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 1.

Dù chỉ là một video đơn giản nhưng ngay lập tức sau khi được đăng tải, nó đã thu hút được lượng tương tác khổng lồ với hàng chục triệu lượt xem. Dưới các bình luận, một cuộc tranh cãi đã bùng nổ khi nhiều người tỏ ra coi thường và chế giễu Zoe vì cô đã gọi chiếc túi Charles & Keith là "túi hiệu xa xỉ".

"Mong có ai đó nói cho cô ấy biết rằng việc gọi chiếc túi Charles & Keith là hàng hiệu thật là quá sức", một TikToker đã để lại bình luận như vậy.

Dù bị chế giễu vì coi túi Charles & Keith là hàng hiệu xa xỉ, nhưng Zoe đã không hề nao núng mà thẳng thắn đáp trả những lời chê bai. Cô cho biết hoàn cảnh gia đình mình không quá tốt. Bố của Zoe đã phải làm việc vất vả để có thể mua tặng cô món quà ý nghĩa này nên Zoe vô cùng trân trọng và thấy tự hào. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 2.

Cô gái 17 tuổi dám dũng cảm đứng lên tự bảo vệ mình khiến mọi người khâm phục.

Câu chuyện của Zoe Gabriel sau đó đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng, khuyến khích mọi người cần đồng cảm và biết đặt mình vào vị trí của người khác. 

Thế nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó. Ngay sau đó, thương hiệu Charles & Keith vốn đến từ Singapore đã mời Zoe và bố cô đến tận trụ sở để tham quan, cũng như tặng thiếu nữ không ít quà. Cách phản ứng này của thương hiệu thời trang nhận được không ít lời khen là tinh tế.  

Vài tháng sau, Zoe tiếp tục được Charles & Keith mời làm đại sứ thương hiệu cộng đồng của mình. Nữ sinh trung học đã có cơ hội đứng trước ống kính và xuất hiện trên tạp chí - những điều mà trước đó Zoe chưa từng bao giờ mơ tới. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 3.

Từ bị chê vì gọi Charles & Keith là hàng hiệu, Zoe thành đại sứ của hãng.

Gần 2 năm sau khi vô tình nổi tiếng toàn mạng, Zoe Garibel đã có sự “lột xác” không hề nhỏ. Từ cô gái đơn giản, hạnh phúc vì được sở hữu chiếc túi Charles & Keith đầu tiên trong đời, Zoe hiện là một KOL chuyên về thời trang. Dù vẫn tập trung chính vào việc học nhưng cô nàng cũnng giành thời gian theo đuổi sở thích thời trang của mình. Dù không dùng hàng hiệu hay quá “lồng lộn”, những bộ đồ của Zoe rất dễ ứng dụng và phù hợp với mọi cô gái đồng trang lứa. Quan trọng hơn cả là thái độ tự tin, vui vẻ của cô nàng đã thu hút một lượng người theo dõi nhất định. Chưa hết, Zoe còn có cơ hội tham gia một số sự kiện thời trang, giải trí và tự kiếm được tiền cho mình ở độ tuổi đôi mươi. 

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 6.

Bị toàn mạng chế giễu vì gọi túi Charles & Keith là "hàng hiệu xa xỉ", cô gái 17 tuổi khiến tất cả những ai từng chê bai phải lặng im sau 2 năm- Ảnh 7.

Cô nàng hiện là 1 KOL thời trang.

Nguồn: CNA


***********

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 18
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 19
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 20
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 21
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 22
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 23
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 24
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 25

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm