Trang lá cải

Trang Lá cải 27 tháng 7 -2024

xxx

HCM CauTieu**********

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chiều 20/7, trong khi thi công nạo vét cống thoát nước mưa tại lề đường Lý Thường Kiệt, phường 5, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) các công nhân của công ty TNHH MTV Đô thị Mỹ Tho bất ngờ phát hiện nhiều đoạn nghi xương người nằm dưới lớp bùn của cống thoát nước thải, ở độ sâu khoảng 2m.

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 1.

Nhiều đoạn xương nghi xương người dưới cống thoát nước.

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 2.

Các công nhân phát hiện nhiều đoạn xương nằm dưới cống thoát nước

Qua mò tìm, các công nhân đã thu nhặt được 05 đoạn xương có màu đen sậm, có biểu hiện đã nhiều năm nằm dưới lớp bùn. Theo người dân địa phương, có nhiều khả năng các đoạn xương này của chân người nằm phần ống chân( ống quyển).

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 3.

Cống thoát nước có xương giống xương người

Các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho cần xác minh làm rõ các đoạn xương này và xử lý đúng quy định.


***********

1 anh không chịu đi làm và chỉ ở nhà, bị họ hàng chỉ trích lười biếng nhưng 28 năm sau ai cũng bất ngờ



Theo như có một người đàn ông sinh ra trong một gia đình có điều kiện khá giả ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, người đàn ông này đã bộc lộ năng khiếu và đam mê hội hoạ của mình. Sau 28 năm, những lời chỉ trích không còn nữa. Anh tự tin ra đường để đối diện với mọi người khi bị họ hàng chỉ trích lười biếng không chịu đi làm và chỉ ở nhà.




Hùng Thanh Hoa hết mình với đam mê hội hoạ


28 năm chỉ ở nhà vẽ tranh

Hùng Thanh Hoa sinh ra trong một gia đình có điều kiện khá giả ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh đã bộc lộ năng khiếu và đam mê hội hoạ của mình. Khi lên cấp 2, những bức vẽ của anh nhận được nhiều lời khen ngợi của giáo viên mỹ thuật. Thậm chí, các thầy cô còn cho rằng tương lai anh hoàn toàn có thể trở thành hoạ sĩ tài năng.

Đam mê hội hoạ, Hùng Thanh Hoa không chú tâm đến các môn học khác. Theo thời gian điểm số của anh tụt dốc. Bố mẹ cho rằng vì vẽ tranh đã làm trì hoãn tương lai của con trai nên hoàn toàn cấm cản.

Song do hổng một lượng kiến thức lớn, không thể theo kịp các bạn, chàng trai này quyết định nghỉ học sau khi hoàn thành chương trình trung học cơ sở.

Từ đây, anh bắt đầu dành toàn bộ thời gian của mình để vẽ tranh. Khác với những người được học về hội hoạ một cách bài bản, Hùng Thanh Hoa phải tự khám phá mọi thứ.

Cuộc sống đời thường tù túng khiến trí tưởng tượng bị hạn hẹp. Anh quyết định tự đạp xe nghìn dặm lên thư viện thành phố để mượn sách về đọc nhằm tìm niềm cảm hứng.

Tiếp cận với tri thức, anh dần được mở rộng tầm nhìn. Anh lao vào thực hiện các tác phẩm nghệ thuật. Cũng chính vì điều này, Hùng Thanh Hoa dần xa rời cuộc sống bên ngoài và trở nên khó gần.

Theo thời gian, Hùng Thanh Hoa bị người thân, bạn bè, thậm chí là bố mẹ chỉ trích. Bởi sau nhiều năm, anh vẫn chỉ ở nhà vẽ tranh, thứ chẳng kiếm được ra tiền. Gia đình nhiều lần khuyên anh nên có lựa chọn khác. Vì áp lực anh từng ra ngoài đi làm. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày, anh lại xin nghỉ và trở về nhà để vẽ tranh.

Theo thời gian, chàng trai này cũng đến tuổi phải xây dựng gia đình. Vì có cuộc sống khác biệt nên rất ít cô gái muốn kết hôn với anh. Song chỉ có duy nhất Phó Ái Kiều, bạn học năm xưa của Hùng Thanh Hoa đến ngỏ ý muốn lấy anh làm chồng.

Tất cả đều tỏ ra ngạc nhiên vì điều này. Thậm chí một số người đặt ra câu hỏi tại sao cô Phó lại muốn kết hôn với một người không làm bất cứ công việc gì, chỉ ở nhà vẽ lại chẳng tạo ra thu nhập.

Về chuyện này, cô cho biết bản thân là bạn cấp 2 của Hùng Thanh Hoa. Từ khi còn đi học, cô đã vô cùng ngưỡng mộ tài năng của chàng trai này. Cô không ngờ rằng sau nhiều năm anh vẫn kiên định theo đuổi đam mê. Thậm chí ở thời điểm đó, cô Phó còn khẳng định đến một ngày chàng trai này sẽ trở thành một hoạ sĩ nổi tiếng.




Hùng Thanh Hoa và vợ


Sau khi kết hôn, Hùng Thanh Hoa có thêm người ủng hộ và tin tưởng đam mê của mình. Tuy nhiên, mọi gánh nặng về tài chính của gia đình lại đổ dồn lên vai chị vợ. Phó Ái Kiều phải làm đến 2-3 công việc cùng một lúc nhưng chồng chị chỉ ở nhà vẽ tranh. Nhiều đêm chị đã phải rơi nước mắt vì bất lực. Song chị không biết xử lý thế nào do đây là lựa chọn của bản thân.

Thương xót chị Phó, người thân và bạn bè tiếp tục chỉ trích Hùng Thanh Hoa là kẻ lười biếng, nhu nhược. Nhận thấy những lời trách cứ ngày càng nhiều, một lần nữa, anh nghi ngờ về khả năng của bản thân. Song nhận thấy đam mê vẫn còn quá lớn nên anh vẫn tiếp tục.

Thành công đến với người kiên trì

Cho đến năm 2011, Hùng Thanh Hoa gặp lại người bạn cũ, Lôi Thái Băng. Hai người từng là bạn học cùng lớp và đều thích vẽ tranh. Khi biết anh bạn này vẫn còn đam mê hội hoạ, anh Lôi ngỏ ý muốn đến xem xưởng vẽ của cậu bạn.

Ngay khi nhìn thấy những bức tranh của Hùng Thanh Hoa, người này phải dành lời khen vì quá ấn tượng. Thậm chí, anh còn sẵn sàng hỗ trợ người bạn của mình chụp ảnh và đăng tải các bức vẽ này lên diễn đàn nghệ thuật.

Nhanh chóng, những tác phẩm của Hùng Thanh Hoa thu hút sự chú ý. Nhiều người yêu thích hội hoạ liên lạc đến anh để hỏi mua. Chỉ vài ngày sau đó, anh đã bán được bức tranh đầu tiên với giá 5000 NDT (khoảng $800). Sau đó, số lượng người muốn mua tranh của anh ngày một tăng. Vì thế giá cũng tăng nhanh.

Đến năm 2015, lần đầu tiên, Hùng Thanh Hoa tổ chức triển lãm cá nhân. Sự kiện này thu hút rất đông du khách và người yêu hội hoạ lui tới. Một số bức tranh được bán ngay tại triển lãm với giá lên đến 70,000-80,000 NDT (khoảng $10,000 - $12,000).

Năm 2016, tại một cuộc đấu giá nghệ thuật được tổ chức ở Bắc Kinh, một bức tranh của anh đã được bán với mức giá lên đến 1,3 triệu NDT (khoảng $200,000).

Giờ đây, sau hơn 28 năm theo đuổi đam mê, Hùng Thanh Hoa chỉ cần ở nhà bán tranh để lấy tiền. Những lời trách cứ trước đây cũng không còn. Anh tự tin ra ngoài, đối diện với mọi người. Đặc biệt, cuộc sống gia đình anh dần khá hơn, không còn phải vất vả như trước.


*************

Trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024, dân mạng hồi tưởng màn nhảy dù biểu tượng mở màn Olympic London 2012 của Nữ vương Elizabeth

Ái Vi

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 chuẩn bị diễn ra. Buổi lễ kéo dài ba giờ này hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc diễu hành đậm nét văn hóa Pháp, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Louvre và nhiều địa điểm khác trong thủ đô Paris.

Nhưng người Anh đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) để hồi tưởng về các màn trình diễn ấn tượng tại các kỳ Olympic trước. Nổi bật nhất là màn khai mạc đầy bất ngờ tại London năm 2012 với sự xuất hiện của một khách mời Hoàng gia đặc biệt.

Trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024, dân mạng hồi tưởng màn nhảy dù biểu tượng mở màn Olympic London 2012 của Nữ vương Elizabeth- Ảnh 1.

Không thể tin được, đó chính là Nữ vương Elizabeth II, bà đã gặp gỡ nhân vật hư cấu James Bond (do Daniel Craig thủ vai) tại Cung điện Buckingham trong một đoạn kịch hài ngắn. Sau khi được các chú chó corgi của Nữ hoàng theo sau, cả hai bước ra khỏi cung điện và lên một chiếc trực thăng.

Chiếc trực thăng bay qua nhiều địa danh nổi tiếng của London như Big Ben, London Eye và Nhà thờ St Paul, trước khi chuyển sang hình ảnh trực tiếp phía trên Sân vận động Olympic ở Stratford. Tại đây, Nữ hoàng xuất hiện "nhảy ra khỏi máy bay", hoàn toàn vượt qua Mr. Bond trong màn trình diễn ngoạn mục này.

Màn xuất hiện ấn tượng của Nữ vương Elizabeth II tại Lễ khai mạc Olympic London 2012

Khán giả trong sân vận động sau đó đã chứng kiến cảnh cả hai nhân vật từ từ rơi xuống từ trên cao, sử dụng dù hoa văn Union Jack. Tất nhiên, Nữ hoàng nhảy dù này thực chất là một diễn viên đóng thế, nhưng trò đùa của bà ở tuổi tám mươi sáu đã không làm khán giả thất vọng.

Trên mạng xã hội X, một người đã viết: "Không bao giờ quên màn xuất hiện tuyệt vời của Nữ vương Elizabeth II trong lễ khai mạc Olympic 2012." Một người khác chia sẻ: "Với kỳ Olympic sắp diễn ra tuần này, tôi lại nhớ đến lễ khai mạc London 2012 và mỗi lần xem lại, tôi lại rơi nước mắt, không gì có thể vượt qua được."

Mr. Bean - nhân vật hài hước được yêu thích do diễn viên tài năng Rowan Atkinson thủ vai - cũng góp mặt trong lễ khai mạc năm 2012. Ông đã tham gia một màn song tấu piano của bản nhạc nổi tiếng từ bộ phim Chariots of Fire (1981).

Một người dùng mạng xã hội X chia sẻ: "Mr. Bean là phần tuyệt nhất của Olympic London," trong khi một người khác phụ họa: "Thực tế là, khi ai đó nhắc đến 'Olympic', hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là Mr. Bean chơi piano."

Một người khác cũng thừa nhận: "Chắc chắn rằng Paris sẽ rất tuyệt, nhưng không khí của Olympic London 2012 sẽ không bao giờ bị vượt qua. Tôi sẽ mãi giữ quan điểm này."

Tổng chi phí cho Olympic London 2012 lên đến 8,77 tỷ bảng Anh - gấp ba lần so với ngân sách ban đầu là 2,4 tỷ bảng, theo thông tin từ Thị trưởng London.

Theo Mirror


**************

Người đàn ông cho hàng xóm vay hơn 279 triệu đồng để mua nhà, 2 năm sau bất ngờ bị tòa án phạt gần 70 triệu đồng

Ánh Lê

Sự việc này xảy ra cách đây khá lâu nhưng gần đây bỗng được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ.

Làm ơn mắc oán?

Theo Sohu, vào tháng 2 năm 2018, anh Dương sống ở thành phố Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang, bỗng nhận được cuộc gọi từ người hàng xóm họ Lưu. Sau mấy lời hỏi thăm, người này ngỏ lời muốn vay anh Dương một khoản tiền để mua nhà.

Vì là chỗ quen biết nên anh Dương đã đồng ý và chuyển cho anh Lưu 80.000 NDT ( hơn 279 triệu đồng). Sự việc trôi qua cho đến tháng 5 năm 2020, anh Dương bất ngờ nhận được "giấy triệu tập" từ Sở cảnh sát thành phố Kiến Đức vì liên quan đến tội cho vay nặng lãi. Cũng theo thông tin từ phía cảnh sát, người tố cáo anh Dương chính là anh Lưu hàng xóm. Người này nói rằng anh Dương đã cho mình vay 80.000 NDT với lãi suất cao. Tổng cộng số tiền gốc và lãi mà anh phải trả là hơn 210.000 NDT ( hơn 732 triệu đồng), vượt xa mức lãi suất hàng năm hợp pháp là 36%.

photo-1721987103251

Ảnh minh họa: Internet

Nhận thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng, cảnh sát thành phố Kiến Đức đã khởi tố vụ án hình sự theo đúng quy định của pháp luật. Vào tháng 7 năm 2020, trước tòa, anh Lưu đã đưa ra các bằng chứng liên quan đến khoản nợ với anh Dương, bao gồm các tin nhắn trò chuyện và giao dịch trên WeChat, danh sách khoản nợ và ngày tháng thanh toán khoản nợ,...Không chịu lép vế trước đối phương, bị cáo họ Dương cũng đã đưa ra những bằng chứng để phản bác lại.

Người này cho biết anh từng cho Lưu vay 2 đợt. Đợt 1 là vào tháng 2 năm 2018 và đợt 2 là vào tháng 10 cùng năm. Anh Dương cũng cho biết việc trả hơn 210.000 NDT mà người hàng xóm nhắc đến thực chất là để hoàn trả 2 khoản vay trên chứ không có khoản vay nặng lãi nào giữa 2 người. Để tăng sức thuyết phục cho điều mình nói, anh Dương cũng trình lên tòa án bản ghi âm cuộc trò chuyện WeChat giữa anh và hàng xóm họ Lưu để làm bằng chứng.

Sau khi phân tích những tình tiết trong vụ việc kết hợp với việc đối chiếu với những bằng chứng mà cả 2 cung cấp, tòa án đã phát hiện ra điều bất ngờ.

Ai đúng, ai sai?

Sau quá trình điều tra và phân tích, tòa án chỉ rõ anh Dương khai đã cho anh Lưu vay tổng cộng 160.000 NDT. Tuy nhiên, ngoại trừ khoản vay 80.000 NDT đầu tiên, không có bằng chứng đầy đủ nào khác chứng minh anh ta đã cho anh Lưu vay thêm khoản vay khác. Bên cạnh đó, sau khi so sánh các bản ghi âm trò chuyện WeChat do cả hai bên gửi, tòa án cũng đã phát hiện ra kẻ không thành thật trong vụ án này.

Theo đó, trong lịch sử trò chuyện WeChat do anh Lưu gửi, có một dòng tin nhắn là "tiền lãi 80.000 NDT sẽ được giải quyết  xong xuôi kể từ hôm nay". Sau khi xác định rõ thời gian mà tin nhắn đề cập tới và đối chiếu với các giao dịch của anh Lưu, tòa án nhận thấy số tiền mà anh Lưu đã trả cho đối phương hoàn toàn khớp với số tiền hơn 210.000 NDT mà người này từng nhắc trước đó. Điều này chứng minh rằng anh Dương là kẻ nói dối và người hàng xóm họ Lưu quả thực đã phải trả tiền lãi rất cao cho khoản vay của mình.

photo-1721987173195

Ảnh minh họa: Internet

 Đối mặt với những câu hỏi chất vấn của thẩm phán, anh Dương cuối cùng cũng thừa nhận mình đã xóa một số tin nhắn quan trọng về khoản vay của 2 người. Ngoài ra, người này cũng thừa nhận đã bịa ra câu chuyện cho anh Lưu vay lần 2 để đánh lạc hướng cơ quan chứng năng và che giấu hành vi cho vay lãi suất cao trái với quy định của pháp luật của mình. Chưa hết, việc người này cũng cố tình xóa tin nhắn để che mắt hành vi sai trái của mình càng khiến cho tội của anh ta nặng hơn.

Cũng vì thế nên dù sau đó, anh Dương và anh Lưu chủ động hòa giải vì không muốn sự việc thêm rắc rối nhưng anh Dương vẫn bị tòa án phạt 20.000 NDT ( gần 70 triệu đồng) vì hành vi không trung thực của mình. Qua sự việc này, anh Dương cũng đã rút ra bài học xương máu cho bản thân và hứa trước tòa án địa phương rằng sẽ không bao giờ lặp lại hành vi sai phạm của mình.

Theo Sohu


*************

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt

Ái Vi

Mối quan hệ giữa các thành viên trong Hoàng gia Anh luôn là đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Trong bối cảnh căng thẳng giữa hai hoàng tử William và Harry, hai nàng công chúa Beatrice và Eugenie được cho là đã lựa chọn đứng về phía Hoàng gia. Nguồn tin từ tạp chí Bella cho biết: "Beatrice và Eugenie đã thể hiện rõ ràng lòng trung thành của họ với Hoàng gia. Họ đã không liên lạc với vợ chồng nhà Sussex trong một thời gian khá dài và không còn gần gũi như trước đây."

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 1.

Sự ủng hộ của hai công chúa dành cho Hoàng gia được thể hiện rõ ràng qua việc họ thường xuyên xuất hiện cùng các thành viên Hoàng gia tại các sự kiện quan trọng. Điển hình là tại sự kiện Royal Ascot vào tháng trước, cả bốn người đã cùng nhau tận hưởng không khí sôi động và vui vẻ. Trước đó, vào tháng 5, Công chúa Eugenie cũng đã bày tỏ niềm vui khi được tham dự buổi lễ kỷ niệm của Thân vương William tại Cung điện Buckingham: "Tôi rất vui mừng khi được cùng gia đình chào đón những vị khách đặc biệt tại tiệc vườn của Cung điện Buckingham."

Chuyên gia về Hoàng gia, Richard Fitzwilliams, nhận định rằng sự ủng hộ của Beatrice và Eugenie đối với Thân vương William là điều dễ hiểu trong bối cảnh hiện tại. Ông cho rằng: "Đây chắc chắn là một minh chứng cho sự đoàn kết với người thừa kế ngai vàng, người hiện đang không nói chuyện với em trai mình. Cho đến khi mọi chuyện được giải quyết, Beatrice và Eugenie, những người có thể đóng vai trò hòa giải, chắc chắn sẽ ủng hộ William."

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 2.

Mặc dù không phải là thành viên làm việc chính thức của Hoàng gia, Beatrice và Eugenie vẫn thường xuyên tham dự các sự kiện lớn với tư cách là gia đình. Trước đây, công chúa Eugenie từng được xem là "người bạn thân nhất" của Harry trong Hoàng gia. Vào tháng 9 năm ngoái, khi Harry và Meghan có chuyến du lịch lãng mạn bí mật tới Bồ Đào Nha, họ được cho là đã đến thăm Eugenie và chồng cô, Jack Brooksbank, tại khu nghỉ dưỡng của họ ở đó.

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 3.

Trong cuốn hồi ký Spare của mình, Harry đã mô tả về lần đầu tiên Meghan gặp Eugenie một cách tích cực, trái ngược với sự gượng gạo của William và Kate khi gặp gỡ Meghan. Anh nhớ lại: "Tôi nhớ Eugenie đã ôm chầm lấy Meghan như thể họ là chị em ruột."

Omid Scobie và Carolyn Durand, hai tác giả của cuốn sách "Finding Freedom", đã viết: "Trong số tất cả các cháu của Nữ hoàng, Harry và Eugenie là hai người có mối liên kết tự nhiên nhất. Giống như Harry, Eugenie là một người trung thành, chân thành và rất vui tính."

Họ cho biết thêm: "Cả hai đã có nhiều đêm đi chơi cùng nhau ở London, lẻn vào các câu lạc bộ qua lối vào dành cho nhân viên, chẳng hạn như Mahiki, nơi Jack từng làm quản lý, hoặc Tonteria. Tại đây, trong một khu vực VIP, họ đã uống tequila từ những chiếc ly hình đầu lâu Mexico và một ly margarita đá tuyết khổng lồ với nhiều ống hút. Harry luôn tâm sự với em họ của mình về những người phụ nữ trong đời anh. Không chỉ tin tưởng Eugenie một cách tuyệt đối, bạn bè còn cho biết cô ấy luôn đưa ra những lời khuyên tuyệt vời và 'trên cả khôn ngoan' so với tuổi của mình."


**********

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ

Khuê Hiền

Những số tiền khổng lồ ''trên trời rơi xuống'' 

Năm 2016, cảnh sát thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đến khám xét nhà riêng của một người phụ nữ và phát hiện 400.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng) tiền mặt được giấu xung quanh nhà. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm được 8 chiếc điện thoại di động và 9 thẻ ngân hàng. 

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cùng lúc đó, một đội đặc vụ khác cũng được điều đến cửa hàng tạp hóa của bà Viên (65 tuổi) và con trai Lâm (30 tuổi) trên địa bàn thành phố để Đông Quan khám xét. Tại tầng 2 của cửa hàng, cảnh sát phát hiện trong chiếc két sắt của bà Viên có chứa khoảng 2 triệu NDT tiền mặt (khoảng 6,8 tỷ đồng). Trong tủ quần áo của Lâm cũng có một chiếc két sắt khổng lồ chứa 4 triệu NDT (khoảng 13,7 tỷ đồng) và hơn 800.000 HKD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Cảnh sát phân tích, với công việc kinh doanh đơn thuần, bà lão 65 tuổi và cả người phụ nữ không thể kiếm được số tiền lớn như vậy. Chưa kể, sự việc này còn có nhiều điểm đáng ngờ, cần phải theo dõi và điều tra.

Thủ đoạn tinh vi đằng sau

Thực chất, việc cảnh sát thành khám xét nhà người phụ nữ và 2 mẹ con bà Viên đều có lý do. Trước đó, phía cảnh sát đã phát hiện nhiều giao dịch đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng của một người đàn ông thất nghiệp tên là Chung. 

Từ đầu năm 2016, số lượng và giá trị các giao dịch qua tài khoản ngân hàng của người này tăng vọt. Có những giao dịch trị giá hàng chục triệu, thậm chí là hàng trăm triệu NDT mỗi ngày. Trong đó có nhiều giao dịch chuyển đến tài khoảng của Lâm (30 tuổi) - con trai của bà Viên với tần suất nhiều lần mỗi ngày. Chỉ trong 6 tháng, tổng số giao dịch thẻ ngân hàng của Lâm đã lên tới hơn 400 triệu NDT (khoảng 1300 tỷ đồng).

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau khi xác định được đối tượng, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Lâm và Chung, nhưng còn một đối tượng cầm đầu tên là Lưu. Theo đó, người này từng giao dịch tiền với Lâm và Chung. Tuy nhiên, việc bắt giữ Lưu không hề đơn giản vì xung quanh nơi ở của hắn có gắn camera quan sát làm cản trở quá trình theo dõi và khám xét của cơ quan chức năng. Xét thấy tình hình nghiêm trọng, phía cảnh sát quyết định theo dõi Lưu thêm một thời gian. 

Trong thời gian theo dõi, lực lượng cảnh sát dần nắm được thói quen của Lưu. Người này thường xuyên xách theo những chiếc túi đen khi ra khỏi nhà và gặp gỡ người khác ở những vị ít người. Khi gặp đối phương, Lưu đưa chiếc túi đen trước, sau đó nhận một tờ giấy từ người kia. Cảnh sát nhận định đây có thể là giao dịch bất hợp phát giữa Lưu và đối phương. Bên trong chiếc túi đen có thể là tiền mặt, còn tờ giấy là hối phiếu ngân hàng hoặc một loại tài liệu nào đó.

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 3.

Ảnh: Toutiao

Tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng của Lưu, cảnh sát phát hiện người này thường nhận được những số tiền lớn, nhưng chúng chỉ được giữ trong tài khoản một thời gian ngắn, rồi được gửi đến những tài khoản ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau đó, cảnh sát tiếp tục phát hiện ra một phụ nữ đang mang thai dù không làm việc nhưng lại có hàng chục nghìn NDT tiền mặt. Họ cho rằng những nhóm người này đều có liên quan và đang hoạt động dưới sự lãnh đạo của đối tượng Lưu.

Vạch trần thủ đoạn

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận các đối tượng Lưu và Lâm, Chung không chỉ tự mình vận hành đường dây giao dịch bất hợp pháp một mình, mà còn có sự tham gia của các thành viên trong gia đình và nhiều người thân quen. Ví dụ như mẹ con bà Viên và người phụ nữ mang thai - vợ cũ của Lưu.

Vào ngày 28/6/2016, cảnh sát tiến hành bắt giữ riêng những người có liên quan và thu giữ một số tiền lớn tại hiện trường. Sau khi điều tra, được biết khối lượng giao dịch của lên Lưu và đồng bọn đã lên tới 16 tỷ NDT (khoảng 54 nghìn tỷ đồng).

Sau khi bị bắt, Lưu khai bản thân tham gia vào hoạt động đổi ngoại tệ bất hợp pháp đã được vài năm.  Lưu cho biết, thay vì phải đợi hàng tuần để đổi ngoại tệ thông qua các kênh chính thức, khách hàng làm việc với hắn có thể đổi tiền nhanh hơn rất nhiều. Sau các giao dịch này, Lưu cũng sẽ nhận được khoản ''hoa hồng'' đáng kể. 

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Những khách hàng của Lưu thường không chuyển khoản trực tuyến mà sử dụng tiền mặt. Đó là lý do vì sao cảnh sát tìm ra hàng chục triệu tiền mặt trong nhà của các đồng phạm liên quan. Sau này, khi có nhiều khách hàng, Lưu rủ thêm chị gái, anh trai và những người khác cùng tham gia. Đến khi bị bắt, những người này mới biết bản thân đang thực hiện hành vi đổi ngoại tệ bất hợp pháp. Sau khi bị vạch trần, Lâm, Chung, Lưu và những người có liên quan đã bị bắt giữ và trừng trị theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, việc tự ý giao dịch ngoại tệ là một loại hoạt động tài chính bất hợp pháp nhằm trốn tránh sự giám sát của pháp luật và các cơ quan chuyên trách. Hoạt động này được cho là phá vỡ nghiêm trọng trật tự tài chính, gây ra mối đe dọa đối với an ninh tài chính và ổn định kinh tế của một đất nước.

Theo Sina


************

khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!

Nhóm PV

00h52: Lady Gaga khuấy động không khí

Sau khi một vài đoàn diễu hành, Lady Gaga xuất hiện và lập tức khiến khán đài nổ tung bằng 2 màn trình diễn cực cháy.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 1.

00h46: Các đoàn diễu hành

Do có 94 chiếc thuyền nhưng lại phải chở 206 đoàn thể thao, một chiếc thuyền có thể chở từ 2,3 đoàn thể thao. Đoàn Việt Nam có thể cũng phải diễu hành chung do có không nhiều VĐV.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 2.

00h43: Những đoàn thể thao đầu tiên đã diễn hành!!

Khác với những kỳ Olympic khác, phần diễu hành diễn ra ngay đầu lễ khai mạc. Hy Lạp là đoàn đầu tiên diễu hành. Hy Lạp chính là nơi khởi nguồn cho Olympic.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 3.

00h30: Buổi lễ khai mạc Olympic 2024 chính thức bắt đầu!!

Như vậy, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 đã diễn ra. Đầu tiên là đoạn phim ngắn mô phỏng về hành trình của chiếc đuốc Olympic và có sự tham gia của huyền thoại Zinedine Zidane.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 4.

00h20: Nín thở trước giờ khai mạc

Chỉ còn khoảng 10 phút nữa, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 được cả thế giới chờ đợi đã bắt đầu. Trời lúc này đã tạnh mưa, mát mẻ rất phù hợp để bắt đầu. Được biết, khoảng 1,5 tỷ người sẽ xem trực tiếp lễ khai mạc hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 5.

00h15: Đoàn thể thao Việt Nam chụp hình trước lễ khai mạc

Đoàn Việt Nam đã có mặt tại địa điểm khai mạc và sẵn sàng cho buổi lễ sẽ diễn ra sau ít phút nữa.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 6.

00h07: Nhà vô địch Olympic xuất hiện

Nữ diễn viên Nina Dobrev cùng nhà vô địch Olympic Shaun White cũng có mặt. Shaun White đã 3 lần vô địch Olympic môn trượt tuyết. Nhưng các tấm HCV của White là tại Olympic mùa đông. Còn tại Olympic mùa hè năm nay, anh đơn giản xuất hiện với tư cách khán giả.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 7.

23h59: Các đoàn thể thao lên tàu chuẩn bị cho lễ diễu hành

Các đoàn VĐV đang lần lượt lên tàu, chuẩn bị cho màn diễu hành trong buổi lễ khai mạc. Họ không giấu nổi sự háo hức trước buổi lễ khai mạc sắp tới.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 8.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 9.

23h38: Hai VĐV cầm cờ cho đoàn Việt Nam

Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Lê Đức Phát (cầu lông) sẽ là 2 VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic năm nay. Đoàn Việt Nam dự Thế vận hội 2024 với 16 VĐV với mục tiêu giành được huy chương.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 10.

Nguyễn Thị Thật và Lê Đức Phát cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam

23h12: Nhiều nhân vật của làng giải trí có mặt

Lễ khai mạc Olympic 2024 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng của làng giải trí.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 11.

Nữ ca sĩ Ariana Grande

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 12.

Gia đình của ca sĩ - nhạc sĩ John Legend

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 13.

Nữ diễn viên Anne Parillaud

23h02: Nước chủ nhà Pháp chuẩn bị sẵn kế hoạch B, C

Theo truyền thông Anh, để đề phòng bất trắc khi buổi lễ khai mạc diễn ra trên sông Seine, ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn các kế hoạch dự phòng. Đó là tổ chức dưới chân tháp Eiffel hoặc trong SVĐ State de France.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 14.

22h57: Buổi lễ khai mạc kéo dài gần 4 tiếng

Theo Reuters, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ bắt đầu lúc 0h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam) và kéo dài trong 3h45 phút.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 15.

22h53: Mưa dần nặng hạt

Theo ghi nhận, mưa đang ngày một nặng hạt tại Paris. Nhiều khán giả đã phải mặc áo mưa để tránh bị ướt.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 16.

22h49: Nhiều nguyên thủ, lãnh đạo có mặt tại lễ khai mạc

Theo AFP, khoảng 80 nguyên thủ, quốc vương và lãnh đạo cấp cao của 206 quốc gia tham dự Olympic sẽ có mặt tại lễ khai mạc hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 17.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân đón tiếp Vua Tây Ban Nha Felipe VI (giữa)

22h43: An ninh kiểm tra kỹ lưỡng

Để đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào, lực lượng an ninh tại cổng soát vé kiểm tra rất kỹ từng khán giả trước khi vào trong.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 18.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 19.

22h41: 7.000 VĐV tham gia lễ khai mạc

Khoảng 10.000 VĐV tranh tài tại Thế vận hội năm nay. Tuy nhiên, không phải VĐV nào cũng sẽ tham gia buổi lễ khai mạc. Nhiều VĐV thi đấu muộn vẫn chưa đặt chân đến Pháp. AFP ước tính có khoảng 7.000 VĐV tham gia diễn hành hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 20.

22h28: Ngọn đuốc Olympic trở về Paris

Sau hành trình vòng quanh thế giới, ngọn đuốc Olympic đã trở về Paris và chuẩn bị thực hiện sứ mệnh thắp sáng đài lửa.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 21.

Nữ diễn viên Laetitia Casta và rapper Pharell Williams cùng chiếc đuốc Olympic

22h25: Hé lộ màn biểu diễn của Lady Gaga

Những hình ảnh đầu tiên trong buổi biểu diễn của Lady Gaga được hé lộ khi cô cùng các vũ công tiến hành tổng duyệt.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 22.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 23.

22h22: Người hâm mộ đến dự lễ khai mạc

Khoảng 2 tiếng trước giờ khai mạc, các khán giả đã tập trung rất đông và đang được lực lượng an ninh hướng dẫn vào trong. Có khoảng 300.000 người được xem trực tiếp sự kiện hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 24.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 25.

22h16: Paris dự báo mưa to lễ khai mạc

Thủ đô Paris đang đổ mưa. Theo dự báo thời tiết, Paris có thể mưa to khi lễ khai mạc diễn ra. Nếu điều này là sự thật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến buổi lễ khai mạc ngoài trời hôm nay khi các đoàn diễn hành bằng thuyền.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 26.

Paris có thể mưa to tại lễ khai mạc Olympic 2024

22h03: Việt Nam chưa có bản quyền Olympic

Dù Olympic chỉ còn ít giờ nữa sẽ khai mạc nhưng vẫn chưa có đài truyền hình nào của Việt Nam công bố bản quyền Olympic. Việc giá bản quyền tăng cao có thể là lý do dẫn đến việc chưa có đơn vị nào chấp nhận xuống tiền.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 27.

21h52: Thắt chặt an ninh đến mức tối đa

Trước những lo ngại về an ninh, nước chủ nhà Pháp đã huy động tối đa lực lượng an ninh cho buổi lễ khai mạc. Theo tiết lộ, 45 nghìn cảnh sát, 10 nghìn chiến sĩ, 2 nghìn nhân viên an ninh sẽ làm nhiệm vụ hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 28.

Pháp quyết đảm bảo an ninh tối đa cho buổi lễ khai mạc hôm nay.

21h46: Lady Gaga song ca cùng Celine Dion

Tờ Guardian tiết lộ hai nữ ca sĩ nổi tiếng sẽ cùng nhau song ca ca khúc kinh điển "La Vie en Rose" trong buổi lễ khai mạc Olympic năm nay. Đó là màn trình diễn cực kỳ đáng chú ý, đặc biệt với fan của Celine Dion. Do mắc hội chứng người cứng, Dion đã không thể bước lên sân khấu một thời gian dài.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 29.

21h43: Đường sắt bị tấn công

Một nhóm những kẻ phá hoại đã tấn công hệ thống tàu cao tốc TGV của Pháp. Hành động này được mô tả đã gây ra tình trạng "hỗn loạn" trên các tuyến đường sắt đông đúc nhất ngay trước trước thềm lễ khai mạc Olympic 2024.

Theo truyền thông Anh, 800.000 nghìn người bị ảnh hưởng vì vụ tấn công vừa qua. Nhiều người cũng sẽ không thể đến xem khai mạc Olympic như dự kiến.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 30.

Hệ thống tàu cao tốc của Pháp đã bị ngưng trệ do tấn công

21h40: Buổi lễ khai mạc Olympic đặc biệt nhất lịch sử

Chỉ còn ít ngày nữa, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ chính thức diễn ra và mang đến một điều bất ngờ chưa từng có. Đó là thay vì được tổ chức trong sân vận động, buổi lễ này sẽ được diễn ra trên sông Seine.

Theo truyền thông Anh, khoảng gần 100 chiếc thuyền sẽ chở hơn 10.000 VĐV cùng các quan chức trong đội đi dọc sông để diễu hành. Chuyến đi được cho bắt đầu từ cầu Austerlitz, đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà hay Pont Neuf trước khi kết thúc tại khu vực gần với tháp Eiffel tại Trocadero.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 31.


***************
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 13
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 14
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 15
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 16
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 17
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 18
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 19
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 20
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 21
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 23

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 27 tháng 7 -2024

xxx

HCM CauTieu**********

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chiều 20/7, trong khi thi công nạo vét cống thoát nước mưa tại lề đường Lý Thường Kiệt, phường 5, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) các công nhân của công ty TNHH MTV Đô thị Mỹ Tho bất ngờ phát hiện nhiều đoạn nghi xương người nằm dưới lớp bùn của cống thoát nước thải, ở độ sâu khoảng 2m.

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 1.

Nhiều đoạn xương nghi xương người dưới cống thoát nước.

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 2.

Các công nhân phát hiện nhiều đoạn xương nằm dưới cống thoát nước

Qua mò tìm, các công nhân đã thu nhặt được 05 đoạn xương có màu đen sậm, có biểu hiện đã nhiều năm nằm dưới lớp bùn. Theo người dân địa phương, có nhiều khả năng các đoạn xương này của chân người nằm phần ống chân( ống quyển).

Tiền Giang: Phát hiện nhiều đoạn nghi xương người dưới cống thoát nước- Ảnh 3.

Cống thoát nước có xương giống xương người

Các ngành chức năng thành phố Mỹ Tho cần xác minh làm rõ các đoạn xương này và xử lý đúng quy định.


***********

1 anh không chịu đi làm và chỉ ở nhà, bị họ hàng chỉ trích lười biếng nhưng 28 năm sau ai cũng bất ngờ



Theo như có một người đàn ông sinh ra trong một gia đình có điều kiện khá giả ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, người đàn ông này đã bộc lộ năng khiếu và đam mê hội hoạ của mình. Sau 28 năm, những lời chỉ trích không còn nữa. Anh tự tin ra đường để đối diện với mọi người khi bị họ hàng chỉ trích lười biếng không chịu đi làm và chỉ ở nhà.




Hùng Thanh Hoa hết mình với đam mê hội hoạ


28 năm chỉ ở nhà vẽ tranh

Hùng Thanh Hoa sinh ra trong một gia đình có điều kiện khá giả ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh đã bộc lộ năng khiếu và đam mê hội hoạ của mình. Khi lên cấp 2, những bức vẽ của anh nhận được nhiều lời khen ngợi của giáo viên mỹ thuật. Thậm chí, các thầy cô còn cho rằng tương lai anh hoàn toàn có thể trở thành hoạ sĩ tài năng.

Đam mê hội hoạ, Hùng Thanh Hoa không chú tâm đến các môn học khác. Theo thời gian điểm số của anh tụt dốc. Bố mẹ cho rằng vì vẽ tranh đã làm trì hoãn tương lai của con trai nên hoàn toàn cấm cản.

Song do hổng một lượng kiến thức lớn, không thể theo kịp các bạn, chàng trai này quyết định nghỉ học sau khi hoàn thành chương trình trung học cơ sở.

Từ đây, anh bắt đầu dành toàn bộ thời gian của mình để vẽ tranh. Khác với những người được học về hội hoạ một cách bài bản, Hùng Thanh Hoa phải tự khám phá mọi thứ.

Cuộc sống đời thường tù túng khiến trí tưởng tượng bị hạn hẹp. Anh quyết định tự đạp xe nghìn dặm lên thư viện thành phố để mượn sách về đọc nhằm tìm niềm cảm hứng.

Tiếp cận với tri thức, anh dần được mở rộng tầm nhìn. Anh lao vào thực hiện các tác phẩm nghệ thuật. Cũng chính vì điều này, Hùng Thanh Hoa dần xa rời cuộc sống bên ngoài và trở nên khó gần.

Theo thời gian, Hùng Thanh Hoa bị người thân, bạn bè, thậm chí là bố mẹ chỉ trích. Bởi sau nhiều năm, anh vẫn chỉ ở nhà vẽ tranh, thứ chẳng kiếm được ra tiền. Gia đình nhiều lần khuyên anh nên có lựa chọn khác. Vì áp lực anh từng ra ngoài đi làm. Tuy nhiên, chỉ được vài ngày, anh lại xin nghỉ và trở về nhà để vẽ tranh.

Theo thời gian, chàng trai này cũng đến tuổi phải xây dựng gia đình. Vì có cuộc sống khác biệt nên rất ít cô gái muốn kết hôn với anh. Song chỉ có duy nhất Phó Ái Kiều, bạn học năm xưa của Hùng Thanh Hoa đến ngỏ ý muốn lấy anh làm chồng.

Tất cả đều tỏ ra ngạc nhiên vì điều này. Thậm chí một số người đặt ra câu hỏi tại sao cô Phó lại muốn kết hôn với một người không làm bất cứ công việc gì, chỉ ở nhà vẽ lại chẳng tạo ra thu nhập.

Về chuyện này, cô cho biết bản thân là bạn cấp 2 của Hùng Thanh Hoa. Từ khi còn đi học, cô đã vô cùng ngưỡng mộ tài năng của chàng trai này. Cô không ngờ rằng sau nhiều năm anh vẫn kiên định theo đuổi đam mê. Thậm chí ở thời điểm đó, cô Phó còn khẳng định đến một ngày chàng trai này sẽ trở thành một hoạ sĩ nổi tiếng.




Hùng Thanh Hoa và vợ


Sau khi kết hôn, Hùng Thanh Hoa có thêm người ủng hộ và tin tưởng đam mê của mình. Tuy nhiên, mọi gánh nặng về tài chính của gia đình lại đổ dồn lên vai chị vợ. Phó Ái Kiều phải làm đến 2-3 công việc cùng một lúc nhưng chồng chị chỉ ở nhà vẽ tranh. Nhiều đêm chị đã phải rơi nước mắt vì bất lực. Song chị không biết xử lý thế nào do đây là lựa chọn của bản thân.

Thương xót chị Phó, người thân và bạn bè tiếp tục chỉ trích Hùng Thanh Hoa là kẻ lười biếng, nhu nhược. Nhận thấy những lời trách cứ ngày càng nhiều, một lần nữa, anh nghi ngờ về khả năng của bản thân. Song nhận thấy đam mê vẫn còn quá lớn nên anh vẫn tiếp tục.

Thành công đến với người kiên trì

Cho đến năm 2011, Hùng Thanh Hoa gặp lại người bạn cũ, Lôi Thái Băng. Hai người từng là bạn học cùng lớp và đều thích vẽ tranh. Khi biết anh bạn này vẫn còn đam mê hội hoạ, anh Lôi ngỏ ý muốn đến xem xưởng vẽ của cậu bạn.

Ngay khi nhìn thấy những bức tranh của Hùng Thanh Hoa, người này phải dành lời khen vì quá ấn tượng. Thậm chí, anh còn sẵn sàng hỗ trợ người bạn của mình chụp ảnh và đăng tải các bức vẽ này lên diễn đàn nghệ thuật.

Nhanh chóng, những tác phẩm của Hùng Thanh Hoa thu hút sự chú ý. Nhiều người yêu thích hội hoạ liên lạc đến anh để hỏi mua. Chỉ vài ngày sau đó, anh đã bán được bức tranh đầu tiên với giá 5000 NDT (khoảng $800). Sau đó, số lượng người muốn mua tranh của anh ngày một tăng. Vì thế giá cũng tăng nhanh.

Đến năm 2015, lần đầu tiên, Hùng Thanh Hoa tổ chức triển lãm cá nhân. Sự kiện này thu hút rất đông du khách và người yêu hội hoạ lui tới. Một số bức tranh được bán ngay tại triển lãm với giá lên đến 70,000-80,000 NDT (khoảng $10,000 - $12,000).

Năm 2016, tại một cuộc đấu giá nghệ thuật được tổ chức ở Bắc Kinh, một bức tranh của anh đã được bán với mức giá lên đến 1,3 triệu NDT (khoảng $200,000).

Giờ đây, sau hơn 28 năm theo đuổi đam mê, Hùng Thanh Hoa chỉ cần ở nhà bán tranh để lấy tiền. Những lời trách cứ trước đây cũng không còn. Anh tự tin ra ngoài, đối diện với mọi người. Đặc biệt, cuộc sống gia đình anh dần khá hơn, không còn phải vất vả như trước.


*************

Trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024, dân mạng hồi tưởng màn nhảy dù biểu tượng mở màn Olympic London 2012 của Nữ vương Elizabeth

Ái Vi

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 chuẩn bị diễn ra. Buổi lễ kéo dài ba giờ này hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc diễu hành đậm nét văn hóa Pháp, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Louvre và nhiều địa điểm khác trong thủ đô Paris.

Nhưng người Anh đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) để hồi tưởng về các màn trình diễn ấn tượng tại các kỳ Olympic trước. Nổi bật nhất là màn khai mạc đầy bất ngờ tại London năm 2012 với sự xuất hiện của một khách mời Hoàng gia đặc biệt.

Trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024, dân mạng hồi tưởng màn nhảy dù biểu tượng mở màn Olympic London 2012 của Nữ vương Elizabeth- Ảnh 1.

Không thể tin được, đó chính là Nữ vương Elizabeth II, bà đã gặp gỡ nhân vật hư cấu James Bond (do Daniel Craig thủ vai) tại Cung điện Buckingham trong một đoạn kịch hài ngắn. Sau khi được các chú chó corgi của Nữ hoàng theo sau, cả hai bước ra khỏi cung điện và lên một chiếc trực thăng.

Chiếc trực thăng bay qua nhiều địa danh nổi tiếng của London như Big Ben, London Eye và Nhà thờ St Paul, trước khi chuyển sang hình ảnh trực tiếp phía trên Sân vận động Olympic ở Stratford. Tại đây, Nữ hoàng xuất hiện "nhảy ra khỏi máy bay", hoàn toàn vượt qua Mr. Bond trong màn trình diễn ngoạn mục này.

Màn xuất hiện ấn tượng của Nữ vương Elizabeth II tại Lễ khai mạc Olympic London 2012

Khán giả trong sân vận động sau đó đã chứng kiến cảnh cả hai nhân vật từ từ rơi xuống từ trên cao, sử dụng dù hoa văn Union Jack. Tất nhiên, Nữ hoàng nhảy dù này thực chất là một diễn viên đóng thế, nhưng trò đùa của bà ở tuổi tám mươi sáu đã không làm khán giả thất vọng.

Trên mạng xã hội X, một người đã viết: "Không bao giờ quên màn xuất hiện tuyệt vời của Nữ vương Elizabeth II trong lễ khai mạc Olympic 2012." Một người khác chia sẻ: "Với kỳ Olympic sắp diễn ra tuần này, tôi lại nhớ đến lễ khai mạc London 2012 và mỗi lần xem lại, tôi lại rơi nước mắt, không gì có thể vượt qua được."

Mr. Bean - nhân vật hài hước được yêu thích do diễn viên tài năng Rowan Atkinson thủ vai - cũng góp mặt trong lễ khai mạc năm 2012. Ông đã tham gia một màn song tấu piano của bản nhạc nổi tiếng từ bộ phim Chariots of Fire (1981).

Một người dùng mạng xã hội X chia sẻ: "Mr. Bean là phần tuyệt nhất của Olympic London," trong khi một người khác phụ họa: "Thực tế là, khi ai đó nhắc đến 'Olympic', hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu tôi là Mr. Bean chơi piano."

Một người khác cũng thừa nhận: "Chắc chắn rằng Paris sẽ rất tuyệt, nhưng không khí của Olympic London 2012 sẽ không bao giờ bị vượt qua. Tôi sẽ mãi giữ quan điểm này."

Tổng chi phí cho Olympic London 2012 lên đến 8,77 tỷ bảng Anh - gấp ba lần so với ngân sách ban đầu là 2,4 tỷ bảng, theo thông tin từ Thị trưởng London.

Theo Mirror


**************

Người đàn ông cho hàng xóm vay hơn 279 triệu đồng để mua nhà, 2 năm sau bất ngờ bị tòa án phạt gần 70 triệu đồng

Ánh Lê

Sự việc này xảy ra cách đây khá lâu nhưng gần đây bỗng được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ rầm rộ.

Làm ơn mắc oán?

Theo Sohu, vào tháng 2 năm 2018, anh Dương sống ở thành phố Kiến Đức, tỉnh Chiết Giang, bỗng nhận được cuộc gọi từ người hàng xóm họ Lưu. Sau mấy lời hỏi thăm, người này ngỏ lời muốn vay anh Dương một khoản tiền để mua nhà.

Vì là chỗ quen biết nên anh Dương đã đồng ý và chuyển cho anh Lưu 80.000 NDT ( hơn 279 triệu đồng). Sự việc trôi qua cho đến tháng 5 năm 2020, anh Dương bất ngờ nhận được "giấy triệu tập" từ Sở cảnh sát thành phố Kiến Đức vì liên quan đến tội cho vay nặng lãi. Cũng theo thông tin từ phía cảnh sát, người tố cáo anh Dương chính là anh Lưu hàng xóm. Người này nói rằng anh Dương đã cho mình vay 80.000 NDT với lãi suất cao. Tổng cộng số tiền gốc và lãi mà anh phải trả là hơn 210.000 NDT ( hơn 732 triệu đồng), vượt xa mức lãi suất hàng năm hợp pháp là 36%.

photo-1721987103251

Ảnh minh họa: Internet

Nhận thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng, cảnh sát thành phố Kiến Đức đã khởi tố vụ án hình sự theo đúng quy định của pháp luật. Vào tháng 7 năm 2020, trước tòa, anh Lưu đã đưa ra các bằng chứng liên quan đến khoản nợ với anh Dương, bao gồm các tin nhắn trò chuyện và giao dịch trên WeChat, danh sách khoản nợ và ngày tháng thanh toán khoản nợ,...Không chịu lép vế trước đối phương, bị cáo họ Dương cũng đã đưa ra những bằng chứng để phản bác lại.

Người này cho biết anh từng cho Lưu vay 2 đợt. Đợt 1 là vào tháng 2 năm 2018 và đợt 2 là vào tháng 10 cùng năm. Anh Dương cũng cho biết việc trả hơn 210.000 NDT mà người hàng xóm nhắc đến thực chất là để hoàn trả 2 khoản vay trên chứ không có khoản vay nặng lãi nào giữa 2 người. Để tăng sức thuyết phục cho điều mình nói, anh Dương cũng trình lên tòa án bản ghi âm cuộc trò chuyện WeChat giữa anh và hàng xóm họ Lưu để làm bằng chứng.

Sau khi phân tích những tình tiết trong vụ việc kết hợp với việc đối chiếu với những bằng chứng mà cả 2 cung cấp, tòa án đã phát hiện ra điều bất ngờ.

Ai đúng, ai sai?

Sau quá trình điều tra và phân tích, tòa án chỉ rõ anh Dương khai đã cho anh Lưu vay tổng cộng 160.000 NDT. Tuy nhiên, ngoại trừ khoản vay 80.000 NDT đầu tiên, không có bằng chứng đầy đủ nào khác chứng minh anh ta đã cho anh Lưu vay thêm khoản vay khác. Bên cạnh đó, sau khi so sánh các bản ghi âm trò chuyện WeChat do cả hai bên gửi, tòa án cũng đã phát hiện ra kẻ không thành thật trong vụ án này.

Theo đó, trong lịch sử trò chuyện WeChat do anh Lưu gửi, có một dòng tin nhắn là "tiền lãi 80.000 NDT sẽ được giải quyết  xong xuôi kể từ hôm nay". Sau khi xác định rõ thời gian mà tin nhắn đề cập tới và đối chiếu với các giao dịch của anh Lưu, tòa án nhận thấy số tiền mà anh Lưu đã trả cho đối phương hoàn toàn khớp với số tiền hơn 210.000 NDT mà người này từng nhắc trước đó. Điều này chứng minh rằng anh Dương là kẻ nói dối và người hàng xóm họ Lưu quả thực đã phải trả tiền lãi rất cao cho khoản vay của mình.

photo-1721987173195

Ảnh minh họa: Internet

 Đối mặt với những câu hỏi chất vấn của thẩm phán, anh Dương cuối cùng cũng thừa nhận mình đã xóa một số tin nhắn quan trọng về khoản vay của 2 người. Ngoài ra, người này cũng thừa nhận đã bịa ra câu chuyện cho anh Lưu vay lần 2 để đánh lạc hướng cơ quan chứng năng và che giấu hành vi cho vay lãi suất cao trái với quy định của pháp luật của mình. Chưa hết, việc người này cũng cố tình xóa tin nhắn để che mắt hành vi sai trái của mình càng khiến cho tội của anh ta nặng hơn.

Cũng vì thế nên dù sau đó, anh Dương và anh Lưu chủ động hòa giải vì không muốn sự việc thêm rắc rối nhưng anh Dương vẫn bị tòa án phạt 20.000 NDT ( gần 70 triệu đồng) vì hành vi không trung thực của mình. Qua sự việc này, anh Dương cũng đã rút ra bài học xương máu cho bản thân và hứa trước tòa án địa phương rằng sẽ không bao giờ lặp lại hành vi sai phạm của mình.

Theo Sohu


*************

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt

Ái Vi

Mối quan hệ giữa các thành viên trong Hoàng gia Anh luôn là đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Trong bối cảnh căng thẳng giữa hai hoàng tử William và Harry, hai nàng công chúa Beatrice và Eugenie được cho là đã lựa chọn đứng về phía Hoàng gia. Nguồn tin từ tạp chí Bella cho biết: "Beatrice và Eugenie đã thể hiện rõ ràng lòng trung thành của họ với Hoàng gia. Họ đã không liên lạc với vợ chồng nhà Sussex trong một thời gian khá dài và không còn gần gũi như trước đây."

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 1.

Sự ủng hộ của hai công chúa dành cho Hoàng gia được thể hiện rõ ràng qua việc họ thường xuyên xuất hiện cùng các thành viên Hoàng gia tại các sự kiện quan trọng. Điển hình là tại sự kiện Royal Ascot vào tháng trước, cả bốn người đã cùng nhau tận hưởng không khí sôi động và vui vẻ. Trước đó, vào tháng 5, Công chúa Eugenie cũng đã bày tỏ niềm vui khi được tham dự buổi lễ kỷ niệm của Thân vương William tại Cung điện Buckingham: "Tôi rất vui mừng khi được cùng gia đình chào đón những vị khách đặc biệt tại tiệc vườn của Cung điện Buckingham."

Chuyên gia về Hoàng gia, Richard Fitzwilliams, nhận định rằng sự ủng hộ của Beatrice và Eugenie đối với Thân vương William là điều dễ hiểu trong bối cảnh hiện tại. Ông cho rằng: "Đây chắc chắn là một minh chứng cho sự đoàn kết với người thừa kế ngai vàng, người hiện đang không nói chuyện với em trai mình. Cho đến khi mọi chuyện được giải quyết, Beatrice và Eugenie, những người có thể đóng vai trò hòa giải, chắc chắn sẽ ủng hộ William."

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 2.

Mặc dù không phải là thành viên làm việc chính thức của Hoàng gia, Beatrice và Eugenie vẫn thường xuyên tham dự các sự kiện lớn với tư cách là gia đình. Trước đây, công chúa Eugenie từng được xem là "người bạn thân nhất" của Harry trong Hoàng gia. Vào tháng 9 năm ngoái, khi Harry và Meghan có chuyến du lịch lãng mạn bí mật tới Bồ Đào Nha, họ được cho là đã đến thăm Eugenie và chồng cô, Jack Brooksbank, tại khu nghỉ dưỡng của họ ở đó.

Công chúa Beatrice và Eugenie một lòng hướng về Hoàng gia Anh, mối quan hệ với nhà Harry - Meghan ngày càng lạnh nhạt- Ảnh 3.

Trong cuốn hồi ký Spare của mình, Harry đã mô tả về lần đầu tiên Meghan gặp Eugenie một cách tích cực, trái ngược với sự gượng gạo của William và Kate khi gặp gỡ Meghan. Anh nhớ lại: "Tôi nhớ Eugenie đã ôm chầm lấy Meghan như thể họ là chị em ruột."

Omid Scobie và Carolyn Durand, hai tác giả của cuốn sách "Finding Freedom", đã viết: "Trong số tất cả các cháu của Nữ hoàng, Harry và Eugenie là hai người có mối liên kết tự nhiên nhất. Giống như Harry, Eugenie là một người trung thành, chân thành và rất vui tính."

Họ cho biết thêm: "Cả hai đã có nhiều đêm đi chơi cùng nhau ở London, lẻn vào các câu lạc bộ qua lối vào dành cho nhân viên, chẳng hạn như Mahiki, nơi Jack từng làm quản lý, hoặc Tonteria. Tại đây, trong một khu vực VIP, họ đã uống tequila từ những chiếc ly hình đầu lâu Mexico và một ly margarita đá tuyết khổng lồ với nhiều ống hút. Harry luôn tâm sự với em họ của mình về những người phụ nữ trong đời anh. Không chỉ tin tưởng Eugenie một cách tuyệt đối, bạn bè còn cho biết cô ấy luôn đưa ra những lời khuyên tuyệt vời và 'trên cả khôn ngoan' so với tuổi của mình."


**********

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ

Khuê Hiền

Những số tiền khổng lồ ''trên trời rơi xuống'' 

Năm 2016, cảnh sát thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đến khám xét nhà riêng của một người phụ nữ và phát hiện 400.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng) tiền mặt được giấu xung quanh nhà. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm được 8 chiếc điện thoại di động và 9 thẻ ngân hàng. 

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cùng lúc đó, một đội đặc vụ khác cũng được điều đến cửa hàng tạp hóa của bà Viên (65 tuổi) và con trai Lâm (30 tuổi) trên địa bàn thành phố để Đông Quan khám xét. Tại tầng 2 của cửa hàng, cảnh sát phát hiện trong chiếc két sắt của bà Viên có chứa khoảng 2 triệu NDT tiền mặt (khoảng 6,8 tỷ đồng). Trong tủ quần áo của Lâm cũng có một chiếc két sắt khổng lồ chứa 4 triệu NDT (khoảng 13,7 tỷ đồng) và hơn 800.000 HKD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Cảnh sát phân tích, với công việc kinh doanh đơn thuần, bà lão 65 tuổi và cả người phụ nữ không thể kiếm được số tiền lớn như vậy. Chưa kể, sự việc này còn có nhiều điểm đáng ngờ, cần phải theo dõi và điều tra.

Thủ đoạn tinh vi đằng sau

Thực chất, việc cảnh sát thành khám xét nhà người phụ nữ và 2 mẹ con bà Viên đều có lý do. Trước đó, phía cảnh sát đã phát hiện nhiều giao dịch đáng ngờ trong tài khoản ngân hàng của một người đàn ông thất nghiệp tên là Chung. 

Từ đầu năm 2016, số lượng và giá trị các giao dịch qua tài khoản ngân hàng của người này tăng vọt. Có những giao dịch trị giá hàng chục triệu, thậm chí là hàng trăm triệu NDT mỗi ngày. Trong đó có nhiều giao dịch chuyển đến tài khoảng của Lâm (30 tuổi) - con trai của bà Viên với tần suất nhiều lần mỗi ngày. Chỉ trong 6 tháng, tổng số giao dịch thẻ ngân hàng của Lâm đã lên tới hơn 400 triệu NDT (khoảng 1300 tỷ đồng).

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Sau khi xác định được đối tượng, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Lâm và Chung, nhưng còn một đối tượng cầm đầu tên là Lưu. Theo đó, người này từng giao dịch tiền với Lâm và Chung. Tuy nhiên, việc bắt giữ Lưu không hề đơn giản vì xung quanh nơi ở của hắn có gắn camera quan sát làm cản trở quá trình theo dõi và khám xét của cơ quan chức năng. Xét thấy tình hình nghiêm trọng, phía cảnh sát quyết định theo dõi Lưu thêm một thời gian. 

Trong thời gian theo dõi, lực lượng cảnh sát dần nắm được thói quen của Lưu. Người này thường xuyên xách theo những chiếc túi đen khi ra khỏi nhà và gặp gỡ người khác ở những vị ít người. Khi gặp đối phương, Lưu đưa chiếc túi đen trước, sau đó nhận một tờ giấy từ người kia. Cảnh sát nhận định đây có thể là giao dịch bất hợp phát giữa Lưu và đối phương. Bên trong chiếc túi đen có thể là tiền mặt, còn tờ giấy là hối phiếu ngân hàng hoặc một loại tài liệu nào đó.

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 3.

Ảnh: Toutiao

Tiến hành sao kê tài khoản ngân hàng của Lưu, cảnh sát phát hiện người này thường nhận được những số tiền lớn, nhưng chúng chỉ được giữ trong tài khoản một thời gian ngắn, rồi được gửi đến những tài khoản ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau đó, cảnh sát tiếp tục phát hiện ra một phụ nữ đang mang thai dù không làm việc nhưng lại có hàng chục nghìn NDT tiền mặt. Họ cho rằng những nhóm người này đều có liên quan và đang hoạt động dưới sự lãnh đạo của đối tượng Lưu.

Vạch trần thủ đoạn

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận các đối tượng Lưu và Lâm, Chung không chỉ tự mình vận hành đường dây giao dịch bất hợp pháp một mình, mà còn có sự tham gia của các thành viên trong gia đình và nhiều người thân quen. Ví dụ như mẹ con bà Viên và người phụ nữ mang thai - vợ cũ của Lưu.

Vào ngày 28/6/2016, cảnh sát tiến hành bắt giữ riêng những người có liên quan và thu giữ một số tiền lớn tại hiện trường. Sau khi điều tra, được biết khối lượng giao dịch của lên Lưu và đồng bọn đã lên tới 16 tỷ NDT (khoảng 54 nghìn tỷ đồng).

Sau khi bị bắt, Lưu khai bản thân tham gia vào hoạt động đổi ngoại tệ bất hợp pháp đã được vài năm.  Lưu cho biết, thay vì phải đợi hàng tuần để đổi ngoại tệ thông qua các kênh chính thức, khách hàng làm việc với hắn có thể đổi tiền nhanh hơn rất nhiều. Sau các giao dịch này, Lưu cũng sẽ nhận được khoản ''hoa hồng'' đáng kể. 

Khám xét nhà của bà lão bán tạp hóa phát hiện gần 24 tỷ đồng tiền mặt: Cảnh sát vạch trần đường dây tội phạm hơn 52 nghìn tỷ- Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Những khách hàng của Lưu thường không chuyển khoản trực tuyến mà sử dụng tiền mặt. Đó là lý do vì sao cảnh sát tìm ra hàng chục triệu tiền mặt trong nhà của các đồng phạm liên quan. Sau này, khi có nhiều khách hàng, Lưu rủ thêm chị gái, anh trai và những người khác cùng tham gia. Đến khi bị bắt, những người này mới biết bản thân đang thực hiện hành vi đổi ngoại tệ bất hợp pháp. Sau khi bị vạch trần, Lâm, Chung, Lưu và những người có liên quan đã bị bắt giữ và trừng trị theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Tại Trung Quốc và nhiều quốc gia, việc tự ý giao dịch ngoại tệ là một loại hoạt động tài chính bất hợp pháp nhằm trốn tránh sự giám sát của pháp luật và các cơ quan chuyên trách. Hoạt động này được cho là phá vỡ nghiêm trọng trật tự tài chính, gây ra mối đe dọa đối với an ninh tài chính và ổn định kinh tế của một đất nước.

Theo Sina


************

khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!

Nhóm PV

00h52: Lady Gaga khuấy động không khí

Sau khi một vài đoàn diễu hành, Lady Gaga xuất hiện và lập tức khiến khán đài nổ tung bằng 2 màn trình diễn cực cháy.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 1.

00h46: Các đoàn diễu hành

Do có 94 chiếc thuyền nhưng lại phải chở 206 đoàn thể thao, một chiếc thuyền có thể chở từ 2,3 đoàn thể thao. Đoàn Việt Nam có thể cũng phải diễu hành chung do có không nhiều VĐV.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 2.

00h43: Những đoàn thể thao đầu tiên đã diễn hành!!

Khác với những kỳ Olympic khác, phần diễu hành diễn ra ngay đầu lễ khai mạc. Hy Lạp là đoàn đầu tiên diễu hành. Hy Lạp chính là nơi khởi nguồn cho Olympic.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 3.

00h30: Buổi lễ khai mạc Olympic 2024 chính thức bắt đầu!!

Như vậy, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 đã diễn ra. Đầu tiên là đoạn phim ngắn mô phỏng về hành trình của chiếc đuốc Olympic và có sự tham gia của huyền thoại Zinedine Zidane.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 4.

00h20: Nín thở trước giờ khai mạc

Chỉ còn khoảng 10 phút nữa, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 được cả thế giới chờ đợi đã bắt đầu. Trời lúc này đã tạnh mưa, mát mẻ rất phù hợp để bắt đầu. Được biết, khoảng 1,5 tỷ người sẽ xem trực tiếp lễ khai mạc hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 5.

00h15: Đoàn thể thao Việt Nam chụp hình trước lễ khai mạc

Đoàn Việt Nam đã có mặt tại địa điểm khai mạc và sẵn sàng cho buổi lễ sẽ diễn ra sau ít phút nữa.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 6.

00h07: Nhà vô địch Olympic xuất hiện

Nữ diễn viên Nina Dobrev cùng nhà vô địch Olympic Shaun White cũng có mặt. Shaun White đã 3 lần vô địch Olympic môn trượt tuyết. Nhưng các tấm HCV của White là tại Olympic mùa đông. Còn tại Olympic mùa hè năm nay, anh đơn giản xuất hiện với tư cách khán giả.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 7.

23h59: Các đoàn thể thao lên tàu chuẩn bị cho lễ diễu hành

Các đoàn VĐV đang lần lượt lên tàu, chuẩn bị cho màn diễu hành trong buổi lễ khai mạc. Họ không giấu nổi sự háo hức trước buổi lễ khai mạc sắp tới.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 8.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 9.

23h38: Hai VĐV cầm cờ cho đoàn Việt Nam

Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Lê Đức Phát (cầu lông) sẽ là 2 VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc Olympic năm nay. Đoàn Việt Nam dự Thế vận hội 2024 với 16 VĐV với mục tiêu giành được huy chương.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 10.

Nguyễn Thị Thật và Lê Đức Phát cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam

23h12: Nhiều nhân vật của làng giải trí có mặt

Lễ khai mạc Olympic 2024 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhân vật nổi tiếng của làng giải trí.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 11.

Nữ ca sĩ Ariana Grande

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 12.

Gia đình của ca sĩ - nhạc sĩ John Legend

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 13.

Nữ diễn viên Anne Parillaud

23h02: Nước chủ nhà Pháp chuẩn bị sẵn kế hoạch B, C

Theo truyền thông Anh, để đề phòng bất trắc khi buổi lễ khai mạc diễn ra trên sông Seine, ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn các kế hoạch dự phòng. Đó là tổ chức dưới chân tháp Eiffel hoặc trong SVĐ State de France.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 14.

22h57: Buổi lễ khai mạc kéo dài gần 4 tiếng

Theo Reuters, buổi lễ khai mạc Olympic 2024 sẽ bắt đầu lúc 0h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam) và kéo dài trong 3h45 phút.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 15.

22h53: Mưa dần nặng hạt

Theo ghi nhận, mưa đang ngày một nặng hạt tại Paris. Nhiều khán giả đã phải mặc áo mưa để tránh bị ướt.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 16.

22h49: Nhiều nguyên thủ, lãnh đạo có mặt tại lễ khai mạc

Theo AFP, khoảng 80 nguyên thủ, quốc vương và lãnh đạo cấp cao của 206 quốc gia tham dự Olympic sẽ có mặt tại lễ khai mạc hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 17.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân đón tiếp Vua Tây Ban Nha Felipe VI (giữa)

22h43: An ninh kiểm tra kỹ lưỡng

Để đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào, lực lượng an ninh tại cổng soát vé kiểm tra rất kỹ từng khán giả trước khi vào trong.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 18.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 19.

22h41: 7.000 VĐV tham gia lễ khai mạc

Khoảng 10.000 VĐV tranh tài tại Thế vận hội năm nay. Tuy nhiên, không phải VĐV nào cũng sẽ tham gia buổi lễ khai mạc. Nhiều VĐV thi đấu muộn vẫn chưa đặt chân đến Pháp. AFP ước tính có khoảng 7.000 VĐV tham gia diễn hành hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 20.

22h28: Ngọn đuốc Olympic trở về Paris

Sau hành trình vòng quanh thế giới, ngọn đuốc Olympic đã trở về Paris và chuẩn bị thực hiện sứ mệnh thắp sáng đài lửa.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 21.

Nữ diễn viên Laetitia Casta và rapper Pharell Williams cùng chiếc đuốc Olympic

22h25: Hé lộ màn biểu diễn của Lady Gaga

Những hình ảnh đầu tiên trong buổi biểu diễn của Lady Gaga được hé lộ khi cô cùng các vũ công tiến hành tổng duyệt.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 22.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 23.

22h22: Người hâm mộ đến dự lễ khai mạc

Khoảng 2 tiếng trước giờ khai mạc, các khán giả đã tập trung rất đông và đang được lực lượng an ninh hướng dẫn vào trong. Có khoảng 300.000 người được xem trực tiếp sự kiện hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 24.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 25.

22h16: Paris dự báo mưa to lễ khai mạc

Thủ đô Paris đang đổ mưa. Theo dự báo thời tiết, Paris có thể mưa to khi lễ khai mạc diễn ra. Nếu điều này là sự thật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến buổi lễ khai mạc ngoài trời hôm nay khi các đoàn diễn hành bằng thuyền.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 26.

Paris có thể mưa to tại lễ khai mạc Olympic 2024

22h03: Việt Nam chưa có bản quyền Olympic

Dù Olympic chỉ còn ít giờ nữa sẽ khai mạc nhưng vẫn chưa có đài truyền hình nào của Việt Nam công bố bản quyền Olympic. Việc giá bản quyền tăng cao có thể là lý do dẫn đến việc chưa có đơn vị nào chấp nhận xuống tiền.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 27.

21h52: Thắt chặt an ninh đến mức tối đa

Trước những lo ngại về an ninh, nước chủ nhà Pháp đã huy động tối đa lực lượng an ninh cho buổi lễ khai mạc. Theo tiết lộ, 45 nghìn cảnh sát, 10 nghìn chiến sĩ, 2 nghìn nhân viên an ninh sẽ làm nhiệm vụ hôm nay.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 28.

Pháp quyết đảm bảo an ninh tối đa cho buổi lễ khai mạc hôm nay.

21h46: Lady Gaga song ca cùng Celine Dion

Tờ Guardian tiết lộ hai nữ ca sĩ nổi tiếng sẽ cùng nhau song ca ca khúc kinh điển "La Vie en Rose" trong buổi lễ khai mạc Olympic năm nay. Đó là màn trình diễn cực kỳ đáng chú ý, đặc biệt với fan của Celine Dion. Do mắc hội chứng người cứng, Dion đã không thể bước lên sân khấu một thời gian dài.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 29.

21h43: Đường sắt bị tấn công

Một nhóm những kẻ phá hoại đã tấn công hệ thống tàu cao tốc TGV của Pháp. Hành động này được mô tả đã gây ra tình trạng "hỗn loạn" trên các tuyến đường sắt đông đúc nhất ngay trước trước thềm lễ khai mạc Olympic 2024.

Theo truyền thông Anh, 800.000 nghìn người bị ảnh hưởng vì vụ tấn công vừa qua. Nhiều người cũng sẽ không thể đến xem khai mạc Olympic như dự kiến.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 30.

Hệ thống tàu cao tốc của Pháp đã bị ngưng trệ do tấn công

21h40: Buổi lễ khai mạc Olympic đặc biệt nhất lịch sử

Chỉ còn ít ngày nữa, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ chính thức diễn ra và mang đến một điều bất ngờ chưa từng có. Đó là thay vì được tổ chức trong sân vận động, buổi lễ này sẽ được diễn ra trên sông Seine.

Theo truyền thông Anh, khoảng gần 100 chiếc thuyền sẽ chở hơn 10.000 VĐV cùng các quan chức trong đội đi dọc sông để diễu hành. Chuyến đi được cho bắt đầu từ cầu Austerlitz, đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà hay Pont Neuf trước khi kết thúc tại khu vực gần với tháp Eiffel tại Trocadero.

Trực tiếp khai mạc Olympic 2024: Lady Gaga khiến sân khấu nổ tung!- Ảnh 31.


***************
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 13
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 14
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 15
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 16
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 17
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 18
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 19
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 20
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 21
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 22
Maulon.Net - Ảnh sex Kang In-kyung - em chỉ cần chữa nứng 23

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm