Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -8 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep
**************

Fan hâm mộ xứ tỷ dân “chịu chi”: Vé concert ngang giá biệt thự,

PV

Vé chợ đen bị thổi giá ngang một căn biệt thự, tỷ lệ "chọi" mua vé cao hơn thi đại học

Khi thị trường vé concert ở Việt Nam vừa trở nên sôi động bởi sự xuất hiện của BLACKPINK tại SVĐ Mỹ Đình, thì tại Trung Quốc, chủ đề liên quan đến concert kỷ niệm 10 năm ra mắt của TFBOYS - một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu đất nước tỷ dân với 3 thành viên Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỷ cũng trở thành tiêu điểm chú ý trên MXH xứ Trung trong thời gian qua. Được biết, buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại Trung tâm thể thao Olympic Tây An (Trung Quốc) vào ngày 6/8 tới.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 1.

Vào ngày công bố chính thức buổi biểu diễn, người hâm mộ của các thành viên nhóm nhạc nam này đã bắt đầu xôn xao kế hoạch giành vé cũng như các chiến dịch ủng hộ họ. Đến ngày 24/7, ngày mở bán vé concert, con số người chuẩn bị giành vé đã lên đến 3,4 triệu người.Với số vé bán ra chỉ vỏn vẹn 29.000 ghế thì tỷ lệ "chọi" lên đến 1:195. Nhiều người ví von rằng tỷ lệ này còn cao hơn tỷ lệ thi vào đại học.

Trong lần đầu mở bán, giá vé thấp nhất là 508 tệ (gần 1,7 triệu đồng) và cao nhất là 2013 tệ (6,6 triệu đồng). Không ngoài dự đoán, đợt vé đầu tiên đã được bán hết ngay lập tức với khoảng 5.000 vé được mua chỉ trong 1 giây. Hiện tại, số người bấm nút đặt xem trực tuyến concert này cũng đã chạm mốc hơn 6 triệu người - một con số không phải nghệ sĩ nào cũng đạt được.

Theo nền tảng bán vé Damai cho biết, để ngăn chặn nạn "phe vé", concert yêu cầu buộc phải xác nhận tên thật, không hỗ trợ chuyển vé sang cho người khác sau khi mua. Khi vào sân, vé phải trùng khớp thông tin với khuôn mặt. Tuy nhiên, "phe vé" đã lấy chính lý do "khó mua" này để đẩy giá vé lên cao gấp nhiều lần.

Theo lời kể của một số "phe vé", tấm vé trên tay họ không phải là vé chính thức được bán mà là vé nội bộ của ban tổ chức, được gọi là "thư mời". Miễn là người hâm mộ trả tiền mua vé, "phe vé" có thể nhập thông tin của khách hàng trên nền tảng.

Trong một cuộc trò chuyện được cho là với phe vé chia sẻ trên MXH, giá vé của buổi concert cho 5 hàng trong sân đã được đẩy lên đến 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ) và giá vé hàng đầu là 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng). Dù chưa chắc chắn điều này có phải thật hay không nhưng việc giá vé concert của TFBOYS bị thổi phồng là điều không thể phủ nhận.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 2.

Thậm chí, ngay cả cây cối bên ngoài sân vận động cũng được rao cho thuê với giá 5.000 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng) để người hâm mộ trèo lên và ngó vào xem. Người mua buộc phải chấp nhận trả thêm phí đi kèm bảo hiểm trong trường hợp bị ngã.

Một "phe vé" khi trao đổi với truyền thông Trung Quốc còn ngậm ngùi cho biết, không phải bản thân và những người làm cùng đẩy giá vé lên đến mức đó mà giá vé cao chính là do người hâm mộ đã tự ra giá để mua được vé: "Có quá nhiều fan chủ động tìm đến nhưng không có vé, tôi cũng không dám nhận số tiền lớn như vậy. Đây là buổi biểu diễn 'điên rồ' nhất mà tôi từng thấy trong thời gian qua".

Tây An - thành phố được lựa chọn tổ chức concert đã nhiều lần đăng bài viết hướng dẫn chi tiết các tuyến đường, giới thiệu khách sạn… tạo điều kiện thuận lợi để người hâm mộ tham gia concert. Đồng thời, tài khoản WeChat chính thức của Văn phòng Ủy ban và Thông tin và An ninh mạng Tây An cũng khẳng định việc TFBOYS tổ chức concert sẽ tạo ra nhiều kỷ lục mới và mang lại nguồn thu đáng kể cho thành phố này.

Phòng khách sạn khu vực quanh địa điểm tổ chức concert đều đã hết

Ngày 24/7, Tây An vượt lên vị trí đầu trong top tìm kiếm điểm đặt vé máy bay đến, khách sạn gần Trung tâm Thể thao Olympic Tây An cũng trở thành tiêu điểm tìm kiếm. Giá khách sạn trong thời gian diễn ra concert cao choáng váng. Với mức giá dưới 700 NDT (khoảng 2,3 triệu) một đêm thì hiện tại đã tăng gấp 5 - 6 lần và nhanh chóng được đặt toàn bộ.

Buổi concert của TFBOYS đã thúc đẩy lượng tìm kiếm tổng thể của các khách sạn ở Tây An tăng hơn 800% vào ngày 5 và 6/8. Thậm chí lượng đặt vé cho các danh lam thắng cảnh của địa phương tăng hơn 38 lần.

Những màn chúc mừng sinh nhật khiến nhiều người ngỡ ngàng

Nhắc đến việc theo đuổi thần tượng xứ Trung, không thể không nhắc đến những dự án chúc mừng sinh nhật khiến nhiều người "choáng váng". Một ví dụ điển hình có thể kể đến là sự kiện chúc mừng sinh nhật 17 tuổi của Vương Tuấn Khải - trưởng nhóm TFBOYS năm 2016 với chủ đề "Biển, đất, trời".

Người hâm mộ của nam thần tượng đã thuê quảng cáo tại rất nhiều địa điểm trên toàn thế giới. Từ quảng cáo trên tàu điện ngầm ở Trùng Khánh, Trung tâm thể thao dưới nước Quốc gia Bắc Kinh đến nhiều địa phương khác tại Trung Quốc đều có những màn hình quảng cáo mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải.

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 4.

Hoạt động mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải 17 tuổi

Không chỉ vậy, với khẩu hiệu "Từ bán cầu Nam đến bán cầu Bắc, dấu chân yêu thương bạn ở khắp nơi", những quảng cáo mừng sinh nhật này không chỉ dừng lại trong phạm vi Trung Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Theo thống kê, số lượng đèn LED mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải tại 7 quốc gia bao gồm Mỹ, Pháp, Iceland, Melbourne, Nhật Bản và Hàn Quốc đã lên tới hơn 1.000.

Chưa dừng lại ở đó, vì bộ phim hoạt hình yêu thích của Vương Tuấn Khải là Vua Hải Tặc", người hâm mộ còn đặc biệt chuẩn bị một du thuyền riêng sang trọng với tên "Virgo" tương ứng với chòm sao Xử Nữ của anh chàng. Nam thần tượng có thể tuỳ ý sử dụng du thuyền này trọn đời đến bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Đồng thời, vào ngày sinh nhật, người hâm mộ cũng đã thuê trực thăng riêng có hình Vương Tuấn Khải bay vòng quanh một thành phố để chúc mừng.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 5.

Lời chúc mừng sinh nhật 18 tuổi được viết trên bầu trời Hollywood

Đến sinh nhật lần thứ 18 của nam thần tượng, fan còn "bùng nổ" hơn khi đã trả giá cao để mời phi công viết lời chúc sinh nhật trên bầu trời Hollywood (Mỹ) khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cùng với đó, fan đã tiếp tục thuê 18 máy bay không người lái viết chữ K lớn (Khải - Karry) trên bầu trời đêm tại Trung Quốc.

Càng độc đáo hơn là việc mua 18 ngôi sao tương ứng với sinh nhật tuổi 18 của thần tượng. Khi nối liền chúng lại với nhau sẽ tạo thành 3 chữ WJK - những chữ cái đầu trong tên của Vương Tuấn Khải (Wang Jun Kai).

Vương Nguyên - một thành viên khác của nhóm trong sinh nhật lần thứ 18 của mình cũng được fan tổ chức nhiều sự kiện để chúc mừng như mời đoàn ekip khai mạc Á vận hội mở show diễn ánh sáng chúc mừng sinh nhật; thắp sáng 34 toàn nhà G20 Landmark (Hàng Châu, Trung Quốc) cũng như chiếu hình ảnh của nam thần tượng trên các màn hình lớn tại nhiều địa điểm trên thế giới như Milan, La Mã, Paris, London, New York... Không chỉ vậy, trong vòng 3 tháng, hành khách đi từ các thành phố châu Âu bay đến Rome và Milan, chỉ cần đăng nhập wifi là có thể nhìn thấy banner sinh nhật Vương Nguyên.

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 6.

Hoạt động mừng sinh nhật Vương Nguyên

Fan thành viên thứ 3 của TFBOYS, Dịch Dương Thiên Tỷ cũng từng gây chú ý khi bên cạnh những món quà như gấu bắc cực, một biệt thự cao cấp sử dụng trọn đời hay thuê máy bay riêng... họ còn tặng thần tượng quyền sử dụng 40.000 mét vuông mặt trăng trong 1 ngày vào sinh nhật lần thứ 16 và đến năm 17 tuổi là 20.000 mét vuông đất trên sao Hỏa.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 7.

Giấy chứng nhận "mua" 40.000 mét vuông trên mặt trăng

Ngoài ra, các fan cũng tổ chức nhiều hoạt động công ích như trồng cây xanh, bảo vệ động vật, giúp đỡ trẻ em vùng cao, mở quỹ duy trì các hoạt động vì trẻ em… dưới danh nghĩa thần tượng.

Đến vay nợ để theo đuổi thần tượng

Theo đuổi thần tượng một cách mù quáng, không ít người đã phải trả một cái giá quá lớn theo đúng nghĩa đen. Vương Mộng Kỳ, một sinh viên cao học khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng khi tiết lộ số tiền bỏ ra để theo nhóm nhạc Nine Percent trong hơn 1 năm.

Trong thời gian đó, cô không ngừng nhận hàng ngàn đơn hàng từ các nhãn do thần tượng quảng cáo. Những chiếc hộp thậm chí chưa từng mở một lần chất đầy trong phòng và theo đó là hơn 30.000 tệ (gần 1 tỷ) tiền vay nợ là tất cả những thứ cô gái còn lại sau hơn thời gian điên cuồng theo đuổi thần tượng.

Không cần quan tâm sản phẩm là gì, chất lượng ra sao… chỉ cần là sản phẩm do thần tượng quảng cáo, Vương Mộng Kỳ đều đặt hàng một cách mù quáng. Theo cô gái, việc mua đồ "là thể hiện tình yêu dành cho họ. Nếu mua ít hơn một món sẽ cảm thấy tình yêu không được trọn vẹn".

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 8.

Cô gái dù học ở Quảng Châu nhưng đã liên tục di chuyển đến nhiều địa phương khác nhau như Trùng Khánh, Thượng Hải, Thâm Quyến … để không bỏ lỡ bất cứ hoạt động nào của thần tượng. Kể cả là những sự kiện mà nhóm nhạc cô yêu thích chỉ xuất hiện một vài phút hay hát một bài.

Để có tiền là những điều này, Mộng Kỳ buộc phải thắt chặt chi tiêu. Cô gần như không mua quần áo mới và từ chối mọi cuộc tụ tập ăn chơi cùng bạn bè. Thậm chí, nếu kinh tế eo hẹp, cô sẽ vay trên các ứng dụng trực tuyến, khi đến kỳ hạn vẫn không có tiền, cô sẽ mượn của bạn bè để trả. Rồi lại tiếp tục vay trên mạng để lại số tiền đã mượn của bạn bè vài ngày trước đó.

Vương Mộng Kỳ không phải trường hợp duy nhất. Theo "Báo cáo nghiên cứu tư vấn chiến lược đầu tư và tình hình cạnh tranh thị trường ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc 2019 - 2025" do Zhiyan Consulting công bố, 69,04% người hâm mộ đã chi tiền cho thần tượng và 4,67% người hâm mộ ngôi sao chi tiền cho thần tượng mỗi tháng trung bình hơn 5.000 nhân dân tệ (16,5 triệu) , 36,36% người hâm mộ từng chi hơn 2.000 nhân dân tệ (6,6 triệu) cho một lần giao dịch để theo đuổi thần tượng.

Chen Haiyi, Phó đại biểu Quốc hội và Chánh án Tòa án gia đình vị thành niên của Tòa án nhân dân Quảng Châu đã chỉ ra rằng trong số những vụ vay tiêu dùng trực tuyến đã xuất hiện một số hiện tượng và đối tượng mới, điển hình là học sinh phổ thông. Hầu hết mục đích sử dụng đều bắt nguồn từ việc ủng hộ thần tượng với "số tiền ít nhất là chục nghìn nhân dân tệ cho đến hàng triệu đô."

Theo thepaper thông tin, nữ sinh 17 tuổi Tiểu Huệ (đã đổi tên) đã bị đưa ra toà vì khoản nợ 920.000 nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng) do theo đuổi thần tượng. Được biết, nữ sinh đã bỏ tiền mua quà và quần áo cho thần tượng của mình, mỗi tuần tiêu tốn 60.000 đến 70.000 tệ (khoảng 198 - 230 triệu). Không chỉ vậy, để thuận lợi cho việc theo đuổi ngôi sao, nữ sinh thậm chí đã đặt phòng ở khách sạn 5 sao trong nửa năm chỉ vì muốn được gần thần tượng hơn.

Rõ ràng, việc theo đuổi thần tượng một cách lý trí và trong giới hạn có thể mang lại những giá trị tích cực, không chỉ là niềm vui mà còn trở thành động lực để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, nếu vượt qua ranh giới đó và đánh mất lý trí rất có thể dẫn đến nhiều kết cục không như mong đợi. Khi đó, thần tượng không còn là niềm vui mà ngược lại còn là gánh nặng.

Một ngôi sao đẹp nhất khi ngắm nhìn ở khoảng cách thích hợp.


***********

Cựu nhân viên trường mầm non lạm dụng tình dục 91 bé suốt 15 năm ở Úc

Khánh Như

Theo tờ The Guardian, cảnh sát cho biết họ đã nhận được thông tin về nam nghi phạm 45 tuổi sau khi phát hiện một số video xuất hiện trên các trang web đen vào năm 2014. Người này bị bắt vào tháng 8.2022. Sau đó, cảnh sát phát hiện nhiều bằng chứng về việc lạm dụng tình dục trẻ em đã được tìm thấy trên các thiết bị điện tử được cho là của người đàn ông. 

Bị kết 1.623 tội lạm dụng tình dục 91 bé gái trong 15 năm - Ảnh 1.

Bà Justine Gough phát biểu trước phóng viên ở Brisbane

REUTERS

"Đây là một trong những vụ lạm dụng trẻ em khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến trong gần 40 năm làm cảnh sát", Reuters dẫn lời ông Michael Fitzgerald, trợ lý ủy viên cảnh sát bang New South Wales nói trong một cuộc họp báo ngày 1.8.

"Những gì người này đã làm với những đứa trẻ này nằm ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai", ông Fitzgerald nói thêm.

Trong khi đó, bà Justine Gough, trợ lý ủy viên cảnh sát liên bang ở Brisbane nói: "Tôi biết tin tức này sẽ có vẻ khó hiểu và tôi biết sẽ có nhiều câu hỏi. Tôi không thể làm gì nhiều để an ủi cho cha mẹ và những trẻ đã được xác định danh tính".

Cảnh sát cho biết người đàn ông đã quay lại các hành vi phạm tội trên điện thoại và máy ảnh khi làm việc tại 10 trung tâm chăm sóc trẻ em ở bang Brisbane từ năm 2007-2013 và năm 2018-2022; một trung tâm ở nước ngoài vào năm 2013-2014 và một trung tâm ở TP.Sydney (bang New South Wales) từ năm 2014-2017.

Người đàn ông đã bị buộc tội 136 tội hiếp dâm và 110 tội giao cấu với trẻ em dưới 10 tuổi. Tất cả những đứa trẻ bị cáo buộc xúc phạm đều là bé gái, một số hiện đã trên 18 tuổi.

Theo kế hoạch, vụ án sẽ được đưa ra tòa vào ngày 21.8.


**********

Ngoại hình vạm vỡ của Ahn Bo Hyun - bạn trai Jisoo (BLACKPINK)

Trạch Dương

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 1.

Công ty quản lý xác nhận thông tin Ahn Bo Hyun và Jisoo hẹn hò sáng 3/8. Ngay sau Dispatch công khai hình ảnh nam diễn viên bước ra từ căn hộ của thành viên nhóm BLACKPINK, mọi hình ảnh, thông tin về "người yêu của chị đại BLACKPINK" được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội, trở thành từ khóa thịnh hành trên các nền tảng

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 2.

Ahn Bo Hyun sinh năm 1988. Trước khi gia nhập giới giải trí, nam diễn viên là vận động viên quyền Anh. Mydaily đưa tin diễn viên Tầng lớp Itaewon học đấm bốc từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Cha mẹ từng phản đối nhưng tôn trọng ý thích của con trai nên cho Bo Hyun theo đuổi boxing chuyên nghiệp. Anh từng nhận huy chương vàng khi đại diện tỉnh Busan tham gia quyền Anh quốc gia

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 3.

Sau lần bị chấn thương dẫn đến gãy xương ngón tay, Ahn Bo Hyun được khuyên từ bỏ con đường võ sĩ. Với chiều cao 1,88 m cùng hình thể chuẩn, gương mặt ưa nhìn, Bo Hyun nhanh chóng nổi tiếng trong vai trò người mẫu, sau khi có bằng chuyên nghiệp tại Daekyeung College

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 4.

Trên trang cá nhân, Ahn Bo Hyun thường đăng ảnh khoe cơ thể săn chắc, cơ bụng 6 múi

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 5.

Xuất hiện khắp sàn diễn lớn nhỏ tại Seoul khoảng 5 năm, Ahn Bo Hyun nuôi ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp sau khi theo dõi bộ phim về boxing Cú Đấm Nước Mắt (Choi Min Sik và Ryoo Seung Beom đóng chính). Xuất thân từ môi trường vận động viên chuyên nghiệp, anh dễ dàng hóa thân vào các vai tính cách, đòi hỏi thể lực

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 6.

Do thu nhập người mẫu chỉ ở mức đủ sống, Ahn Bo Hyun phải làm thêm nhiều việc từ khuân vác, phát tờ rơi để có tiền tham gia học diễn xuất. Nam diễn viên phải thuê nhà bán hầm để ở trong thời gian chờ đợi có vai diễn đổi đời

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 7.

Năm 2014, Ahn Bo Hyun được mời tham gia ba bộ phim Ngã Ba Tình, Hai Người Mẹ và Khách Sạn Bí Mật. Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên nói năm 2014 là bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Tuy chỉ là vai phụ, đó là sự ghi nhận cho người mẫu chưa có kinh nghiệm diễn xuất có cơ hội thực hiện đam mê

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 8.

Năm 2016, thế mạnh ngoại hình giúp Ahn Bo Hyun có vai diễn trong Hậu Duệ Mặt Trời. Nét rắn rỏi, chiều cao 1,88 m giúp nam diễn viên ghi dấu ấn trong hình ảnh quân nhân

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 9.

Sau Hậu Duệ Mặt Trời, sự nghiệp diễn xuất và đóng quảng cáo của Ahn Bo Hyun khởi sắc. Anh dần trở thành gương mặt có độ nhận diện tại Hàn Quốc

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 10.

Năm 2020, Ahn Bo Hyun được trao vai quý tử Hang Geun Won trong bộ phim hot mùa dịch Tầng Lớp Itaewon. Khán giả, truyền thông ghi nhận khả năng diễn xuất của nam diễn viên khi thể hiện được sự đối lập giữa nét tự đại và sợ hãi của thiếu gia bất tài

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 11.

Ahn Bo Hyun đóng chính trong My Name cùng Han So Hee. Trong phim, bạn trai Jisoo có cơ hội thể hiện sức mạnh hình thể với vai nhân viên điều tra phòng chống ma túy

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 12.

Ahn Bo Hyun tiếp tục hút khán giả với vai diễn mạnh mẽ, cá tính trong Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man (2022)

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 13.

Ahn Bo Hyun hiện được chú ý với vai chính trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19. Báo chí Hàn dành lời khen cho nam diễn viên là một trong những tài tử mới nổi, có khả năng đảm nhận đa dạng vai. Sau khi công khai yêu Jisoo, truyền thông dự đoán tên tuổi, sự nghiệp của diễn viên sinh năm 1988 càng thăng tiến


************

Người viết thư thuê cuối cùng ở Bưu điện TP.HCM qua đời: Những người trẻ ngoài 20 đến tiễn ông

Phan Diệp

Ông qua đời hôm 1.8, ở tuổi 94 do tuổi cao sức yếu. Ông là người viết thư thuê lâu năm nhất, được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu năm 2009 và cũng được xem là người cuối cùng làm công việc này.

"Sự ra đi của ba tôi ví như ngọn đèn đến lúc hết dầu... Tuổi già, ai rồi cũng sẽ đến lúc này. Trong lòng các con cháu và những người yêu quý, ba tôi đã sống một cuộc đời trọn vẹn, không còn gì để tiếc nuối", ông Dương Minh Đức, con trai ông Ngộ chia sẻ.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 1.

Ông Minh Đức trước bàn thờ ba mình hôm 3.8.

Phan Diệp

Ba còn làm bạn với những người trẻ

Đó là lời tâm sự của ông Minh Đức khi tưởng nhớ về người cha của mình. Từ lâu, tất cả 6 người con đều xem cha mình là một công chức bình thường, làm một công việc bình thường như bao người và không phải là người nổi tiếng. Cho đến ngày ông Ngộ mất, không chỉ có người thân, đồng nghiệp cũ đến nhà tiễn biệt mà có những người trẻ cũng đến. Cho dù, họ chỉ từng trò chuyện với ông đôi lần ở góc nhỏ bưu điện nhiều năm về trước.

"Tôi cứ nghĩ chỉ có khách du lịch hay những vị cao niên cùng lứa tuổi thì ba mới thích nói chuyện. Không ngờ ba cũng làm bạn được với một cậu em chỉ ngoài 20 tuổi", ông Đức cho biết.

Video tư liệu Người dịch thư thuê cuối cùng ở Bưu điện Thành phố

Ngày 3.8, sau một ngày tin ông Ngộ qua đời được gia đình chia sẻ. Anh Huy (27 tuổi) ở Q.Bình Thạnh đến "chào tạm biệt" ông từ sáng sớm rồi mới đi làm. Huy đến thắp nhang rồi kể rằng từng trò chuyện với ông Ngộ vài lần khiến gia đình ai cũng bất ngờ, xúc động.

Người viết thư thuê cuối cùng ở Bưu điện TP.HCM qua đời: Những người trẻ ngoài 20 đến tiễn ông - Ảnh 2.

Anh Huy đến "tạm biệt" ông từ sáng sớm rồi mới đi làm

Ông Ngộ gắn bó với ngành bưu điện gần như trọn đời. Riêng Bưu điện trung tâm TP, ông có hơn 30 năm gắn bó với công việc viết thư thuê sau khi nghỉ hưu.

Sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại TP.HCM, ông Ngộ từng theo học trường Petrus Ký (nay là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong). Năm 16 tuổi, ông bắt đầu làm việc trong ngành bưu điện, trải qua nhiều vị trí khác nhau. Không biết từ bao giờ, hình ảnh ông Ngộ trở nên thân thuộc với người dân TP.HCM và đặc biệt khách du lịch đến tham quan Bưu điện trung tâm TP.HCM. Nhiều người thương quý gọi ông với biệt danh "người viết thư xuyên hai thế kỷ".

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 2.

Ông Ngộ những ngày còn làm việc ở Bưu điện trung tâm, Q.1 hồi tháng 7.2019.

Phan Diệp

Thông thạo tiếng Anh, Pháp, ông là cầu nối cho rất nhiều người Việt Nam và nước ngoài bằng những lá thư tay. Tuổi cao sức yếu, tay run, mắt mờ phải dùng đến kính lúp soi từng chữ, ông Ngộ viết thư bằng hết tâm sức và kiến thức "để dành cả đời" mà có.

Anh Bùi Công Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Bưu điện TP.HCM đến tiễn ông Ngộ sáng 3.8 vẫn còn nhớ như in ngày mới vào làm ở bưu điện tròn 30 năm trước. Lúc bấy giờ, ngoài ông Ngộ còn có 3 người khác cùng ngồi cạnh chiếc bàn gỗ dài trong bưu điện viết và dịch thư thuê. "Nhưng về sau, chỉ còn mỗi cụ vẫn cần mẫn làm việc, dù có những ngày không một vị khách nào thuê viết thư cả", anh Trường nhớ lại.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 3.

Đại diện Bưu điện TP.HCM đến viếng ông Ngộ - người đồng nghiệp gắn bó gần như suốt đời với bưu điện.

Phan Diệp

Ông Ngộ làm việc không vì tiền mà bởi vì yêu công việc này, muốn gắn bó với bưu điện và được giúp đỡ mọi người. Một vị khách đến viếng ông ở nhà riêng tối 2.8 chia sẻ: "Nhiều người muốn viết thư cho người thân nhưng không biết diễn giải tâm sự của mình như thế nào, ông Ngộ sẽ hỏi ý chính, sau đó viết lại câu văn phù hợp. Cũng có những người muốn viết thư bằng tiếng Anh nhưng không giỏi ngoại ngữ, ông Ngộ sẽ dịch giúp".

Hơn chục năm trước, khi công nghệ thông tin phủ sóng, việc liên lạc, kết nối người thân ở nước ngoài đã dễ dàng hơn, ít ai còn nhờ ông Ngộ viết và dịch thư. Nhưng cứ đúng 8 giờ, người ta đã thấy cụ có mặt Bưu điện trung tâm TP.HCM. Với bộ đồ giản dị nhưng lịch sự, ông tự đạp xe đi, rồi chiều lại về nhà.

Không có khách thuê viết, ông trò chuyện với những vị khách phương xa đến, chỉ dẫn họ từng khu vực, lối đi ở bưu điện. Hôm nào khách đông, ông đi vòng quanh trông coi đồ đạc giúp nhân viên. Đến trưa, ông ngồi ăn cơm cùng với các anh chị em trong bưu điện.

Những lời tri ân...

Ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng Bưu điện TP.HCM chia sẻ lúc cụ mới nghỉ làm, thỉnh thoảng vẫn đến thăm anh chị em. Ông Hòa cho biết đó là một "thói quen suốt đời" của một người đam mê công việc, thích được trò chuyện, chia sẻ.

"Cụ Ngộ trở thành một biểu tượng của Bưu điện trung tâm. Trong lòng du khách, hình ảnh của cụ như đại diện cho con người TP.HCM dễ mến, nhiệt tình. Tất cả nhân viên trong Bưu điện rất thương và biết ơn sự gắn bó, cống hiến của cụ", ông Hải Hòa chia sẻ.

Đam mê công việc là vậy nhưng ông lại rất quan tâm đến con cháu và đồng nghiệp. Dịp Tết đến, ông nhờ nhân viên đổi tiền mới để về lì xì cho những đứa cháu nhỏ, mua từng cuốn lịch bỏ túi tặng cho nhân viên bưu điện.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 4.

Ông Dương Văn Ái, con cả của ông Ngộ (áo trắng) và ông Minh Đức, người con thứ (áo xanh) trò chuyện với những vị khách đến tiễn ba mình sáng 3.8.

Phan Diệp

Trước năm 1968, ông Ngộ còn làm thêm nghề chụp ảnh. Xóm giềng cạnh nhà thường gọi ông bằng cái tên "ông Năm đờn" vì ông còn là một người chơi đàn mandolin rất giỏi. Vợ ông làm nghề thợ may. Hai người có cuộc sống bình dị, sống bằng sức lao động của mình, vun vén lo được cho 6 người con.

Ông Minh Đức còn nhớ năm mình vào đại học, cha đã nhường lại chiếc xe đạp quý nhất trong nhà để con đi dự khai giảng. Nhưng vì muốn tiết kiệm tiền giữ xe nên để bên ngoài, ông Đức đã làm mất. Người cha không rầy la, chỉ nhẹ nhàng nói: "Mất rồi thì thôi, giờ con đi bộ".

Ông không bao giờ áp đặt con cháu bất cứ điều gì, dù là trong việc học. Nhưng mọi người trong gia đình ai cũng hiểu, biết ông rất vui khi thấy các con cháu thành đạt. Các cháu vào đại học báo tin, ông đều khóc.

Sau dịch Covid-19, sức khỏe cụ giảm sút hẳn, lãng tai và không nhìn thấy đường nên ông không còn tự đạp xe đến thăm bưu điện như trước. Nhưng sáng nào cũng ngồi trên chiếc ghế xếp trước nhà để phơi nắng.

"Mỗi người qua lại hỏi thăm, trò chuyện đôi câu cũng khiến ba tôi vui lắm. Cũng như ngày xưa, tính ông thích được nói chuyện", bà Dương Thị Yên, con gái út của cụ kể.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 5.

Cụ Ngộ gắn bó cả đời với Bưu điện trung tâm TP. Ảnh chụp tháng 7.2019.

Phạm Hữu

Trân quý quá trình làm việc nghiêm túc, cần mẫn của bác Ngộ - suốt đời gắn bó với Bưu điện Trung tâm TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (Hoa viên nghĩa trang Bình Dương) cho biết đã tặng cụ Ngộ mộ phần an nghỉ trong nghĩa trang thuộc đường Nghệ sĩ và đã được gia đình chấp thuận.

Vị đại diện chia sẻ: "Đường Nghệ sĩ cách cổng Vĩnh Hằng của Hoa viên khoảng 300m sẽ đón thêm 'Người giữ hồn cho những lá thư tay' về an nghỉ, gần mộ phần của các văn nghệ sĩ khác như: nhà văn Sơn Nam, nhà thơ Kiên Giang, nghệ sĩ Vũ Linh...".

Buổi sáng cuối cùng trước khi "người viết thư xuyên hai thế kỷ" rời cõi tạm. Ông Ngộ trong mắt các con vẫn là: người cha không muốn làm phiền đến con cháu.

Ông Minh Đức kể lại: "Sáng đó ba tôi cầm bàn chải nói, sao tự dưng nay làm biếng đánh răng quá". Đang mải lo cho mẹ, ông Đức bảo rằng: "Chờ con một chút rồi con dìu ba đi". Nhưng khi quay ra, người con trai đã thấy ông đã tự đi đánh răng.

Rồi đến 20 giờ, ông đi thanh thản và nhẹ nhàng trong vòng tay con gái...


*********

bbc.com

Blackpink: Jisoo công bố đang hẹn hò với An Bo-hyun, gây chấn động làng K-pop



Jisoo

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Jisoo, 28 tuổi, là giọng hát chính của nhóm Blackpink

Ca sỹ Jisoo của Blackpink vừa trở thành ngôi sao K-pop nổi tiếng nhất công khai mối quan hệ riêng trong nghề giải trí vốn chịu sức ép cao, khi mà dân hâm mộ hay thay lòng đổi dạ và các hãng thu âm quản lý chặt chẽ mọi khía cạnh đời tư của các sao.

Jisoo, năm nay 28 tuổi, và nam diễn viên An Bo-hyun, 35 tuổi, hiện đang “tìm hiểu nhau với cảm tình tốt”, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Các công ty quản lý của Jisoo và An xác nhận mối quan hệ của hai người hôm thứ Năm, và đề nghị công chúng ủng hộ và thông cảm.

An, một người mẫu và diễn viên, đã xuất hiện trong các phim truyền hình nhiều tập bán chạy như Itaewon Class và Yumi's Cells.

Trong những năm gần đây, thành viên của các nhóm nhạc có tiếng như EXO và Twice đã công bố quan hệ với bạn trai. Nhưng điều này vẫn là bất thường vì các sao K-pop hiếm khi hé lộ nhiều về đời tư của họ.

Chỉ cách đây một thập kỷ, các hãng quản lý thường cấm các ngôi sao mới nổi được hẹn hò hay thậm chí có điện thoại di động. Việc thừa nhận bất kỳ mối quan hệ lãng mạn hay bạn đời nào đều gây scandal với các fan.

Các thần tượng đang hẹn hò có thể “không tốt cho việc kinh doanh”, theo nhà xã hội học Patrick Williams tại Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore.

“Họ muốn bán hình ảnh các thần tượng mà có vẻ như, ít ra trong tưởng tượng, có thể với tới về mặt tình cảm. Các fan có thể tưởng tượng họ có một hình thức quan hệ xã hội nào đó với thần tượng đó,” TS Williams nhận xét.

Nhưng Jisoo, giọng hát chính trong nhóm Blackpink không phải là một sao K-pop thông thường.

Blackpink, một trong những nhóm nhạc được ưa chuộng nhất thế giới, đã biểu diễn trên sân khấu chính của nhiều festival âm nhạc như Coachella, và thu hút hàng chục ngàn người tới xem. Tài khoản Instagram của họ có số người theo dõi dao động từ 73 tới 93 triệu.

Jisoo là thành viên đầu tiên của Blackpink thừa nhận cô đang có quan hệ tình cảm. Công ty quản lý YG Entertainment trước đó đã phủ nhận hoặc từ chối bình luận về các tin đồn xung quanh đời tư của các thành viên trong nhóm..

Mặc dù các fan của Blackpink nhìn chung có phản ứng tích cực – bình luận “Congratulations BABY” được hơn 3000 like – việc Jisoo công bố quan hệ này là bất thường.

"Thực sự cô ấy đang ở đỉnh cao sự nghiệp nên do chuyện công bố vậy là bất thường,” Rob Schwartz, phóng viên khu vực châu Á cho tạp chí Billboard nói.

Để so sánh, không một thành viên nào của BTS – có thể nói là boy band được ưa chuộng nhất trên thế giới – đã thừa nhận đang hẹn hò ai.

Có lý do để họ thận trọng.

Năm 2019, hai ngôi sao K-pop là Kang Daniel và Jihyo nhận phản ứng xấu từ một số fan khi quan hệ của họ bị truyền thông Hàn làm lộ. Các fan giận dữ trút giận lên một người nổi tiếng khác, được cho là người làm mối, bằng cách gửi các tin nhắn đe dọa trên mạng XH cho người này.

Nhưng ông Schwartz nói quan hệ mới của Jisoo là dấu hiệu cho thấy khi nhiều ban nhạc K-pop xuất hiện trên sân khấu quốc tế, “ngành công nghiệp quốc tế siêu mạnh” này đang thay đổi: “Thậm chí chúng ta có thể nói ngành công nghiệp này trở nên trưởng thành hơn.”

TS Williams cũng cho rằng sự nổi tiếng quốc tế của các sao như Jisoo cho họ sự tự do lớn hơn: “Tôi nghĩ họ bắt đầu đủ tự tin để chống lại một số khía cạnh rất hạn chế của ngành công nghiệp K-pop.”


************
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng

MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -8 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep
**************

Fan hâm mộ xứ tỷ dân “chịu chi”: Vé concert ngang giá biệt thự,

PV

Vé chợ đen bị thổi giá ngang một căn biệt thự, tỷ lệ "chọi" mua vé cao hơn thi đại học

Khi thị trường vé concert ở Việt Nam vừa trở nên sôi động bởi sự xuất hiện của BLACKPINK tại SVĐ Mỹ Đình, thì tại Trung Quốc, chủ đề liên quan đến concert kỷ niệm 10 năm ra mắt của TFBOYS - một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu đất nước tỷ dân với 3 thành viên Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỷ cũng trở thành tiêu điểm chú ý trên MXH xứ Trung trong thời gian qua. Được biết, buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại Trung tâm thể thao Olympic Tây An (Trung Quốc) vào ngày 6/8 tới.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 1.

Vào ngày công bố chính thức buổi biểu diễn, người hâm mộ của các thành viên nhóm nhạc nam này đã bắt đầu xôn xao kế hoạch giành vé cũng như các chiến dịch ủng hộ họ. Đến ngày 24/7, ngày mở bán vé concert, con số người chuẩn bị giành vé đã lên đến 3,4 triệu người.Với số vé bán ra chỉ vỏn vẹn 29.000 ghế thì tỷ lệ "chọi" lên đến 1:195. Nhiều người ví von rằng tỷ lệ này còn cao hơn tỷ lệ thi vào đại học.

Trong lần đầu mở bán, giá vé thấp nhất là 508 tệ (gần 1,7 triệu đồng) và cao nhất là 2013 tệ (6,6 triệu đồng). Không ngoài dự đoán, đợt vé đầu tiên đã được bán hết ngay lập tức với khoảng 5.000 vé được mua chỉ trong 1 giây. Hiện tại, số người bấm nút đặt xem trực tuyến concert này cũng đã chạm mốc hơn 6 triệu người - một con số không phải nghệ sĩ nào cũng đạt được.

Theo nền tảng bán vé Damai cho biết, để ngăn chặn nạn "phe vé", concert yêu cầu buộc phải xác nhận tên thật, không hỗ trợ chuyển vé sang cho người khác sau khi mua. Khi vào sân, vé phải trùng khớp thông tin với khuôn mặt. Tuy nhiên, "phe vé" đã lấy chính lý do "khó mua" này để đẩy giá vé lên cao gấp nhiều lần.

Theo lời kể của một số "phe vé", tấm vé trên tay họ không phải là vé chính thức được bán mà là vé nội bộ của ban tổ chức, được gọi là "thư mời". Miễn là người hâm mộ trả tiền mua vé, "phe vé" có thể nhập thông tin của khách hàng trên nền tảng.

Trong một cuộc trò chuyện được cho là với phe vé chia sẻ trên MXH, giá vé của buổi concert cho 5 hàng trong sân đã được đẩy lên đến 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ) và giá vé hàng đầu là 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng). Dù chưa chắc chắn điều này có phải thật hay không nhưng việc giá vé concert của TFBOYS bị thổi phồng là điều không thể phủ nhận.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 2.

Thậm chí, ngay cả cây cối bên ngoài sân vận động cũng được rao cho thuê với giá 5.000 nhân dân tệ (khoảng 16 triệu đồng) để người hâm mộ trèo lên và ngó vào xem. Người mua buộc phải chấp nhận trả thêm phí đi kèm bảo hiểm trong trường hợp bị ngã.

Một "phe vé" khi trao đổi với truyền thông Trung Quốc còn ngậm ngùi cho biết, không phải bản thân và những người làm cùng đẩy giá vé lên đến mức đó mà giá vé cao chính là do người hâm mộ đã tự ra giá để mua được vé: "Có quá nhiều fan chủ động tìm đến nhưng không có vé, tôi cũng không dám nhận số tiền lớn như vậy. Đây là buổi biểu diễn 'điên rồ' nhất mà tôi từng thấy trong thời gian qua".

Tây An - thành phố được lựa chọn tổ chức concert đã nhiều lần đăng bài viết hướng dẫn chi tiết các tuyến đường, giới thiệu khách sạn… tạo điều kiện thuận lợi để người hâm mộ tham gia concert. Đồng thời, tài khoản WeChat chính thức của Văn phòng Ủy ban và Thông tin và An ninh mạng Tây An cũng khẳng định việc TFBOYS tổ chức concert sẽ tạo ra nhiều kỷ lục mới và mang lại nguồn thu đáng kể cho thành phố này.

Phòng khách sạn khu vực quanh địa điểm tổ chức concert đều đã hết

Ngày 24/7, Tây An vượt lên vị trí đầu trong top tìm kiếm điểm đặt vé máy bay đến, khách sạn gần Trung tâm Thể thao Olympic Tây An cũng trở thành tiêu điểm tìm kiếm. Giá khách sạn trong thời gian diễn ra concert cao choáng váng. Với mức giá dưới 700 NDT (khoảng 2,3 triệu) một đêm thì hiện tại đã tăng gấp 5 - 6 lần và nhanh chóng được đặt toàn bộ.

Buổi concert của TFBOYS đã thúc đẩy lượng tìm kiếm tổng thể của các khách sạn ở Tây An tăng hơn 800% vào ngày 5 và 6/8. Thậm chí lượng đặt vé cho các danh lam thắng cảnh của địa phương tăng hơn 38 lần.

Những màn chúc mừng sinh nhật khiến nhiều người ngỡ ngàng

Nhắc đến việc theo đuổi thần tượng xứ Trung, không thể không nhắc đến những dự án chúc mừng sinh nhật khiến nhiều người "choáng váng". Một ví dụ điển hình có thể kể đến là sự kiện chúc mừng sinh nhật 17 tuổi của Vương Tuấn Khải - trưởng nhóm TFBOYS năm 2016 với chủ đề "Biển, đất, trời".

Người hâm mộ của nam thần tượng đã thuê quảng cáo tại rất nhiều địa điểm trên toàn thế giới. Từ quảng cáo trên tàu điện ngầm ở Trùng Khánh, Trung tâm thể thao dưới nước Quốc gia Bắc Kinh đến nhiều địa phương khác tại Trung Quốc đều có những màn hình quảng cáo mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải.

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 4.

Hoạt động mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải 17 tuổi

Không chỉ vậy, với khẩu hiệu "Từ bán cầu Nam đến bán cầu Bắc, dấu chân yêu thương bạn ở khắp nơi", những quảng cáo mừng sinh nhật này không chỉ dừng lại trong phạm vi Trung Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Theo thống kê, số lượng đèn LED mừng sinh nhật Vương Tuấn Khải tại 7 quốc gia bao gồm Mỹ, Pháp, Iceland, Melbourne, Nhật Bản và Hàn Quốc đã lên tới hơn 1.000.

Chưa dừng lại ở đó, vì bộ phim hoạt hình yêu thích của Vương Tuấn Khải là Vua Hải Tặc", người hâm mộ còn đặc biệt chuẩn bị một du thuyền riêng sang trọng với tên "Virgo" tương ứng với chòm sao Xử Nữ của anh chàng. Nam thần tượng có thể tuỳ ý sử dụng du thuyền này trọn đời đến bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Đồng thời, vào ngày sinh nhật, người hâm mộ cũng đã thuê trực thăng riêng có hình Vương Tuấn Khải bay vòng quanh một thành phố để chúc mừng.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 5.

Lời chúc mừng sinh nhật 18 tuổi được viết trên bầu trời Hollywood

Đến sinh nhật lần thứ 18 của nam thần tượng, fan còn "bùng nổ" hơn khi đã trả giá cao để mời phi công viết lời chúc sinh nhật trên bầu trời Hollywood (Mỹ) khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cùng với đó, fan đã tiếp tục thuê 18 máy bay không người lái viết chữ K lớn (Khải - Karry) trên bầu trời đêm tại Trung Quốc.

Càng độc đáo hơn là việc mua 18 ngôi sao tương ứng với sinh nhật tuổi 18 của thần tượng. Khi nối liền chúng lại với nhau sẽ tạo thành 3 chữ WJK - những chữ cái đầu trong tên của Vương Tuấn Khải (Wang Jun Kai).

Vương Nguyên - một thành viên khác của nhóm trong sinh nhật lần thứ 18 của mình cũng được fan tổ chức nhiều sự kiện để chúc mừng như mời đoàn ekip khai mạc Á vận hội mở show diễn ánh sáng chúc mừng sinh nhật; thắp sáng 34 toàn nhà G20 Landmark (Hàng Châu, Trung Quốc) cũng như chiếu hình ảnh của nam thần tượng trên các màn hình lớn tại nhiều địa điểm trên thế giới như Milan, La Mã, Paris, London, New York... Không chỉ vậy, trong vòng 3 tháng, hành khách đi từ các thành phố châu Âu bay đến Rome và Milan, chỉ cần đăng nhập wifi là có thể nhìn thấy banner sinh nhật Vương Nguyên.

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 6.

Hoạt động mừng sinh nhật Vương Nguyên

Fan thành viên thứ 3 của TFBOYS, Dịch Dương Thiên Tỷ cũng từng gây chú ý khi bên cạnh những món quà như gấu bắc cực, một biệt thự cao cấp sử dụng trọn đời hay thuê máy bay riêng... họ còn tặng thần tượng quyền sử dụng 40.000 mét vuông mặt trăng trong 1 ngày vào sinh nhật lần thứ 16 và đến năm 17 tuổi là 20.000 mét vuông đất trên sao Hỏa.

Fan hâm mộ Trung Quốc chịu chi: Vé concert ngang giá biệt thự, mua cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 7.

Giấy chứng nhận "mua" 40.000 mét vuông trên mặt trăng

Ngoài ra, các fan cũng tổ chức nhiều hoạt động công ích như trồng cây xanh, bảo vệ động vật, giúp đỡ trẻ em vùng cao, mở quỹ duy trì các hoạt động vì trẻ em… dưới danh nghĩa thần tượng.

Đến vay nợ để theo đuổi thần tượng

Theo đuổi thần tượng một cách mù quáng, không ít người đã phải trả một cái giá quá lớn theo đúng nghĩa đen. Vương Mộng Kỳ, một sinh viên cao học khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng khi tiết lộ số tiền bỏ ra để theo nhóm nhạc Nine Percent trong hơn 1 năm.

Trong thời gian đó, cô không ngừng nhận hàng ngàn đơn hàng từ các nhãn do thần tượng quảng cáo. Những chiếc hộp thậm chí chưa từng mở một lần chất đầy trong phòng và theo đó là hơn 30.000 tệ (gần 1 tỷ) tiền vay nợ là tất cả những thứ cô gái còn lại sau hơn thời gian điên cuồng theo đuổi thần tượng.

Không cần quan tâm sản phẩm là gì, chất lượng ra sao… chỉ cần là sản phẩm do thần tượng quảng cáo, Vương Mộng Kỳ đều đặt hàng một cách mù quáng. Theo cô gái, việc mua đồ "là thể hiện tình yêu dành cho họ. Nếu mua ít hơn một món sẽ cảm thấy tình yêu không được trọn vẹn".

Fan hâm mộ Trung Quốc "chịu chi": Vé concert ngang giá biệt thự, "mua" cả đất trên mặt trăng cho idol - Ảnh 8.

Cô gái dù học ở Quảng Châu nhưng đã liên tục di chuyển đến nhiều địa phương khác nhau như Trùng Khánh, Thượng Hải, Thâm Quyến … để không bỏ lỡ bất cứ hoạt động nào của thần tượng. Kể cả là những sự kiện mà nhóm nhạc cô yêu thích chỉ xuất hiện một vài phút hay hát một bài.

Để có tiền là những điều này, Mộng Kỳ buộc phải thắt chặt chi tiêu. Cô gần như không mua quần áo mới và từ chối mọi cuộc tụ tập ăn chơi cùng bạn bè. Thậm chí, nếu kinh tế eo hẹp, cô sẽ vay trên các ứng dụng trực tuyến, khi đến kỳ hạn vẫn không có tiền, cô sẽ mượn của bạn bè để trả. Rồi lại tiếp tục vay trên mạng để lại số tiền đã mượn của bạn bè vài ngày trước đó.

Vương Mộng Kỳ không phải trường hợp duy nhất. Theo "Báo cáo nghiên cứu tư vấn chiến lược đầu tư và tình hình cạnh tranh thị trường ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc 2019 - 2025" do Zhiyan Consulting công bố, 69,04% người hâm mộ đã chi tiền cho thần tượng và 4,67% người hâm mộ ngôi sao chi tiền cho thần tượng mỗi tháng trung bình hơn 5.000 nhân dân tệ (16,5 triệu) , 36,36% người hâm mộ từng chi hơn 2.000 nhân dân tệ (6,6 triệu) cho một lần giao dịch để theo đuổi thần tượng.

Chen Haiyi, Phó đại biểu Quốc hội và Chánh án Tòa án gia đình vị thành niên của Tòa án nhân dân Quảng Châu đã chỉ ra rằng trong số những vụ vay tiêu dùng trực tuyến đã xuất hiện một số hiện tượng và đối tượng mới, điển hình là học sinh phổ thông. Hầu hết mục đích sử dụng đều bắt nguồn từ việc ủng hộ thần tượng với "số tiền ít nhất là chục nghìn nhân dân tệ cho đến hàng triệu đô."

Theo thepaper thông tin, nữ sinh 17 tuổi Tiểu Huệ (đã đổi tên) đã bị đưa ra toà vì khoản nợ 920.000 nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng) do theo đuổi thần tượng. Được biết, nữ sinh đã bỏ tiền mua quà và quần áo cho thần tượng của mình, mỗi tuần tiêu tốn 60.000 đến 70.000 tệ (khoảng 198 - 230 triệu). Không chỉ vậy, để thuận lợi cho việc theo đuổi ngôi sao, nữ sinh thậm chí đã đặt phòng ở khách sạn 5 sao trong nửa năm chỉ vì muốn được gần thần tượng hơn.

Rõ ràng, việc theo đuổi thần tượng một cách lý trí và trong giới hạn có thể mang lại những giá trị tích cực, không chỉ là niềm vui mà còn trở thành động lực để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, nếu vượt qua ranh giới đó và đánh mất lý trí rất có thể dẫn đến nhiều kết cục không như mong đợi. Khi đó, thần tượng không còn là niềm vui mà ngược lại còn là gánh nặng.

Một ngôi sao đẹp nhất khi ngắm nhìn ở khoảng cách thích hợp.


***********

Cựu nhân viên trường mầm non lạm dụng tình dục 91 bé suốt 15 năm ở Úc

Khánh Như

Theo tờ The Guardian, cảnh sát cho biết họ đã nhận được thông tin về nam nghi phạm 45 tuổi sau khi phát hiện một số video xuất hiện trên các trang web đen vào năm 2014. Người này bị bắt vào tháng 8.2022. Sau đó, cảnh sát phát hiện nhiều bằng chứng về việc lạm dụng tình dục trẻ em đã được tìm thấy trên các thiết bị điện tử được cho là của người đàn ông. 

Bị kết 1.623 tội lạm dụng tình dục 91 bé gái trong 15 năm - Ảnh 1.

Bà Justine Gough phát biểu trước phóng viên ở Brisbane

REUTERS

"Đây là một trong những vụ lạm dụng trẻ em khủng khiếp nhất mà tôi từng chứng kiến trong gần 40 năm làm cảnh sát", Reuters dẫn lời ông Michael Fitzgerald, trợ lý ủy viên cảnh sát bang New South Wales nói trong một cuộc họp báo ngày 1.8.

"Những gì người này đã làm với những đứa trẻ này nằm ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai", ông Fitzgerald nói thêm.

Trong khi đó, bà Justine Gough, trợ lý ủy viên cảnh sát liên bang ở Brisbane nói: "Tôi biết tin tức này sẽ có vẻ khó hiểu và tôi biết sẽ có nhiều câu hỏi. Tôi không thể làm gì nhiều để an ủi cho cha mẹ và những trẻ đã được xác định danh tính".

Cảnh sát cho biết người đàn ông đã quay lại các hành vi phạm tội trên điện thoại và máy ảnh khi làm việc tại 10 trung tâm chăm sóc trẻ em ở bang Brisbane từ năm 2007-2013 và năm 2018-2022; một trung tâm ở nước ngoài vào năm 2013-2014 và một trung tâm ở TP.Sydney (bang New South Wales) từ năm 2014-2017.

Người đàn ông đã bị buộc tội 136 tội hiếp dâm và 110 tội giao cấu với trẻ em dưới 10 tuổi. Tất cả những đứa trẻ bị cáo buộc xúc phạm đều là bé gái, một số hiện đã trên 18 tuổi.

Theo kế hoạch, vụ án sẽ được đưa ra tòa vào ngày 21.8.


**********

Ngoại hình vạm vỡ của Ahn Bo Hyun - bạn trai Jisoo (BLACKPINK)

Trạch Dương

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 1.

Công ty quản lý xác nhận thông tin Ahn Bo Hyun và Jisoo hẹn hò sáng 3/8. Ngay sau Dispatch công khai hình ảnh nam diễn viên bước ra từ căn hộ của thành viên nhóm BLACKPINK, mọi hình ảnh, thông tin về "người yêu của chị đại BLACKPINK" được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội, trở thành từ khóa thịnh hành trên các nền tảng

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 2.

Ahn Bo Hyun sinh năm 1988. Trước khi gia nhập giới giải trí, nam diễn viên là vận động viên quyền Anh. Mydaily đưa tin diễn viên Tầng lớp Itaewon học đấm bốc từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Cha mẹ từng phản đối nhưng tôn trọng ý thích của con trai nên cho Bo Hyun theo đuổi boxing chuyên nghiệp. Anh từng nhận huy chương vàng khi đại diện tỉnh Busan tham gia quyền Anh quốc gia

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 3.

Sau lần bị chấn thương dẫn đến gãy xương ngón tay, Ahn Bo Hyun được khuyên từ bỏ con đường võ sĩ. Với chiều cao 1,88 m cùng hình thể chuẩn, gương mặt ưa nhìn, Bo Hyun nhanh chóng nổi tiếng trong vai trò người mẫu, sau khi có bằng chuyên nghiệp tại Daekyeung College

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 4.

Trên trang cá nhân, Ahn Bo Hyun thường đăng ảnh khoe cơ thể săn chắc, cơ bụng 6 múi

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 5.

Xuất hiện khắp sàn diễn lớn nhỏ tại Seoul khoảng 5 năm, Ahn Bo Hyun nuôi ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp sau khi theo dõi bộ phim về boxing Cú Đấm Nước Mắt (Choi Min Sik và Ryoo Seung Beom đóng chính). Xuất thân từ môi trường vận động viên chuyên nghiệp, anh dễ dàng hóa thân vào các vai tính cách, đòi hỏi thể lực

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 6.

Do thu nhập người mẫu chỉ ở mức đủ sống, Ahn Bo Hyun phải làm thêm nhiều việc từ khuân vác, phát tờ rơi để có tiền tham gia học diễn xuất. Nam diễn viên phải thuê nhà bán hầm để ở trong thời gian chờ đợi có vai diễn đổi đời

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 7.

Năm 2014, Ahn Bo Hyun được mời tham gia ba bộ phim Ngã Ba Tình, Hai Người Mẹ và Khách Sạn Bí Mật. Trong một cuộc phỏng vấn, nam diễn viên nói năm 2014 là bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Tuy chỉ là vai phụ, đó là sự ghi nhận cho người mẫu chưa có kinh nghiệm diễn xuất có cơ hội thực hiện đam mê

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 8.

Năm 2016, thế mạnh ngoại hình giúp Ahn Bo Hyun có vai diễn trong Hậu Duệ Mặt Trời. Nét rắn rỏi, chiều cao 1,88 m giúp nam diễn viên ghi dấu ấn trong hình ảnh quân nhân

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 9.

Sau Hậu Duệ Mặt Trời, sự nghiệp diễn xuất và đóng quảng cáo của Ahn Bo Hyun khởi sắc. Anh dần trở thành gương mặt có độ nhận diện tại Hàn Quốc

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 10.

Năm 2020, Ahn Bo Hyun được trao vai quý tử Hang Geun Won trong bộ phim hot mùa dịch Tầng Lớp Itaewon. Khán giả, truyền thông ghi nhận khả năng diễn xuất của nam diễn viên khi thể hiện được sự đối lập giữa nét tự đại và sợ hãi của thiếu gia bất tài

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 11.

Ahn Bo Hyun đóng chính trong My Name cùng Han So Hee. Trong phim, bạn trai Jisoo có cơ hội thể hiện sức mạnh hình thể với vai nhân viên điều tra phòng chống ma túy

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 12.

Ahn Bo Hyun tiếp tục hút khán giả với vai diễn mạnh mẽ, cá tính trong Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man (2022)

Ngoại hình vạm vỡ của bạn trai Jisoo (BLACKPINK) - Ảnh 13.

Ahn Bo Hyun hiện được chú ý với vai chính trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19. Báo chí Hàn dành lời khen cho nam diễn viên là một trong những tài tử mới nổi, có khả năng đảm nhận đa dạng vai. Sau khi công khai yêu Jisoo, truyền thông dự đoán tên tuổi, sự nghiệp của diễn viên sinh năm 1988 càng thăng tiến


************

Người viết thư thuê cuối cùng ở Bưu điện TP.HCM qua đời: Những người trẻ ngoài 20 đến tiễn ông

Phan Diệp

Ông qua đời hôm 1.8, ở tuổi 94 do tuổi cao sức yếu. Ông là người viết thư thuê lâu năm nhất, được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu năm 2009 và cũng được xem là người cuối cùng làm công việc này.

"Sự ra đi của ba tôi ví như ngọn đèn đến lúc hết dầu... Tuổi già, ai rồi cũng sẽ đến lúc này. Trong lòng các con cháu và những người yêu quý, ba tôi đã sống một cuộc đời trọn vẹn, không còn gì để tiếc nuối", ông Dương Minh Đức, con trai ông Ngộ chia sẻ.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 1.

Ông Minh Đức trước bàn thờ ba mình hôm 3.8.

Phan Diệp

Ba còn làm bạn với những người trẻ

Đó là lời tâm sự của ông Minh Đức khi tưởng nhớ về người cha của mình. Từ lâu, tất cả 6 người con đều xem cha mình là một công chức bình thường, làm một công việc bình thường như bao người và không phải là người nổi tiếng. Cho đến ngày ông Ngộ mất, không chỉ có người thân, đồng nghiệp cũ đến nhà tiễn biệt mà có những người trẻ cũng đến. Cho dù, họ chỉ từng trò chuyện với ông đôi lần ở góc nhỏ bưu điện nhiều năm về trước.

"Tôi cứ nghĩ chỉ có khách du lịch hay những vị cao niên cùng lứa tuổi thì ba mới thích nói chuyện. Không ngờ ba cũng làm bạn được với một cậu em chỉ ngoài 20 tuổi", ông Đức cho biết.

Video tư liệu Người dịch thư thuê cuối cùng ở Bưu điện Thành phố

Ngày 3.8, sau một ngày tin ông Ngộ qua đời được gia đình chia sẻ. Anh Huy (27 tuổi) ở Q.Bình Thạnh đến "chào tạm biệt" ông từ sáng sớm rồi mới đi làm. Huy đến thắp nhang rồi kể rằng từng trò chuyện với ông Ngộ vài lần khiến gia đình ai cũng bất ngờ, xúc động.

Người viết thư thuê cuối cùng ở Bưu điện TP.HCM qua đời: Những người trẻ ngoài 20 đến tiễn ông - Ảnh 2.

Anh Huy đến "tạm biệt" ông từ sáng sớm rồi mới đi làm

Ông Ngộ gắn bó với ngành bưu điện gần như trọn đời. Riêng Bưu điện trung tâm TP, ông có hơn 30 năm gắn bó với công việc viết thư thuê sau khi nghỉ hưu.

Sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại TP.HCM, ông Ngộ từng theo học trường Petrus Ký (nay là trường THPT chuyên Lê Hồng Phong). Năm 16 tuổi, ông bắt đầu làm việc trong ngành bưu điện, trải qua nhiều vị trí khác nhau. Không biết từ bao giờ, hình ảnh ông Ngộ trở nên thân thuộc với người dân TP.HCM và đặc biệt khách du lịch đến tham quan Bưu điện trung tâm TP.HCM. Nhiều người thương quý gọi ông với biệt danh "người viết thư xuyên hai thế kỷ".

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 2.

Ông Ngộ những ngày còn làm việc ở Bưu điện trung tâm, Q.1 hồi tháng 7.2019.

Phan Diệp

Thông thạo tiếng Anh, Pháp, ông là cầu nối cho rất nhiều người Việt Nam và nước ngoài bằng những lá thư tay. Tuổi cao sức yếu, tay run, mắt mờ phải dùng đến kính lúp soi từng chữ, ông Ngộ viết thư bằng hết tâm sức và kiến thức "để dành cả đời" mà có.

Anh Bùi Công Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Bưu điện TP.HCM đến tiễn ông Ngộ sáng 3.8 vẫn còn nhớ như in ngày mới vào làm ở bưu điện tròn 30 năm trước. Lúc bấy giờ, ngoài ông Ngộ còn có 3 người khác cùng ngồi cạnh chiếc bàn gỗ dài trong bưu điện viết và dịch thư thuê. "Nhưng về sau, chỉ còn mỗi cụ vẫn cần mẫn làm việc, dù có những ngày không một vị khách nào thuê viết thư cả", anh Trường nhớ lại.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 3.

Đại diện Bưu điện TP.HCM đến viếng ông Ngộ - người đồng nghiệp gắn bó gần như suốt đời với bưu điện.

Phan Diệp

Ông Ngộ làm việc không vì tiền mà bởi vì yêu công việc này, muốn gắn bó với bưu điện và được giúp đỡ mọi người. Một vị khách đến viếng ông ở nhà riêng tối 2.8 chia sẻ: "Nhiều người muốn viết thư cho người thân nhưng không biết diễn giải tâm sự của mình như thế nào, ông Ngộ sẽ hỏi ý chính, sau đó viết lại câu văn phù hợp. Cũng có những người muốn viết thư bằng tiếng Anh nhưng không giỏi ngoại ngữ, ông Ngộ sẽ dịch giúp".

Hơn chục năm trước, khi công nghệ thông tin phủ sóng, việc liên lạc, kết nối người thân ở nước ngoài đã dễ dàng hơn, ít ai còn nhờ ông Ngộ viết và dịch thư. Nhưng cứ đúng 8 giờ, người ta đã thấy cụ có mặt Bưu điện trung tâm TP.HCM. Với bộ đồ giản dị nhưng lịch sự, ông tự đạp xe đi, rồi chiều lại về nhà.

Không có khách thuê viết, ông trò chuyện với những vị khách phương xa đến, chỉ dẫn họ từng khu vực, lối đi ở bưu điện. Hôm nào khách đông, ông đi vòng quanh trông coi đồ đạc giúp nhân viên. Đến trưa, ông ngồi ăn cơm cùng với các anh chị em trong bưu điện.

Những lời tri ân...

Ông Lê Hải Hòa, Chánh văn phòng Bưu điện TP.HCM chia sẻ lúc cụ mới nghỉ làm, thỉnh thoảng vẫn đến thăm anh chị em. Ông Hòa cho biết đó là một "thói quen suốt đời" của một người đam mê công việc, thích được trò chuyện, chia sẻ.

"Cụ Ngộ trở thành một biểu tượng của Bưu điện trung tâm. Trong lòng du khách, hình ảnh của cụ như đại diện cho con người TP.HCM dễ mến, nhiệt tình. Tất cả nhân viên trong Bưu điện rất thương và biết ơn sự gắn bó, cống hiến của cụ", ông Hải Hòa chia sẻ.

Đam mê công việc là vậy nhưng ông lại rất quan tâm đến con cháu và đồng nghiệp. Dịp Tết đến, ông nhờ nhân viên đổi tiền mới để về lì xì cho những đứa cháu nhỏ, mua từng cuốn lịch bỏ túi tặng cho nhân viên bưu điện.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 4.

Ông Dương Văn Ái, con cả của ông Ngộ (áo trắng) và ông Minh Đức, người con thứ (áo xanh) trò chuyện với những vị khách đến tiễn ba mình sáng 3.8.

Phan Diệp

Trước năm 1968, ông Ngộ còn làm thêm nghề chụp ảnh. Xóm giềng cạnh nhà thường gọi ông bằng cái tên "ông Năm đờn" vì ông còn là một người chơi đàn mandolin rất giỏi. Vợ ông làm nghề thợ may. Hai người có cuộc sống bình dị, sống bằng sức lao động của mình, vun vén lo được cho 6 người con.

Ông Minh Đức còn nhớ năm mình vào đại học, cha đã nhường lại chiếc xe đạp quý nhất trong nhà để con đi dự khai giảng. Nhưng vì muốn tiết kiệm tiền giữ xe nên để bên ngoài, ông Đức đã làm mất. Người cha không rầy la, chỉ nhẹ nhàng nói: "Mất rồi thì thôi, giờ con đi bộ".

Ông không bao giờ áp đặt con cháu bất cứ điều gì, dù là trong việc học. Nhưng mọi người trong gia đình ai cũng hiểu, biết ông rất vui khi thấy các con cháu thành đạt. Các cháu vào đại học báo tin, ông đều khóc.

Sau dịch Covid-19, sức khỏe cụ giảm sút hẳn, lãng tai và không nhìn thấy đường nên ông không còn tự đạp xe đến thăm bưu điện như trước. Nhưng sáng nào cũng ngồi trên chiếc ghế xếp trước nhà để phơi nắng.

"Mỗi người qua lại hỏi thăm, trò chuyện đôi câu cũng khiến ba tôi vui lắm. Cũng như ngày xưa, tính ông thích được nói chuyện", bà Dương Thị Yên, con gái út của cụ kể.

Ông Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê đại diện hình ảnh của người dân TP.HCM - Ảnh 5.

Cụ Ngộ gắn bó cả đời với Bưu điện trung tâm TP. Ảnh chụp tháng 7.2019.

Phạm Hữu

Trân quý quá trình làm việc nghiêm túc, cần mẫn của bác Ngộ - suốt đời gắn bó với Bưu điện Trung tâm TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (Hoa viên nghĩa trang Bình Dương) cho biết đã tặng cụ Ngộ mộ phần an nghỉ trong nghĩa trang thuộc đường Nghệ sĩ và đã được gia đình chấp thuận.

Vị đại diện chia sẻ: "Đường Nghệ sĩ cách cổng Vĩnh Hằng của Hoa viên khoảng 300m sẽ đón thêm 'Người giữ hồn cho những lá thư tay' về an nghỉ, gần mộ phần của các văn nghệ sĩ khác như: nhà văn Sơn Nam, nhà thơ Kiên Giang, nghệ sĩ Vũ Linh...".

Buổi sáng cuối cùng trước khi "người viết thư xuyên hai thế kỷ" rời cõi tạm. Ông Ngộ trong mắt các con vẫn là: người cha không muốn làm phiền đến con cháu.

Ông Minh Đức kể lại: "Sáng đó ba tôi cầm bàn chải nói, sao tự dưng nay làm biếng đánh răng quá". Đang mải lo cho mẹ, ông Đức bảo rằng: "Chờ con một chút rồi con dìu ba đi". Nhưng khi quay ra, người con trai đã thấy ông đã tự đi đánh răng.

Rồi đến 20 giờ, ông đi thanh thản và nhẹ nhàng trong vòng tay con gái...


*********

bbc.com

Blackpink: Jisoo công bố đang hẹn hò với An Bo-hyun, gây chấn động làng K-pop



Jisoo

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Jisoo, 28 tuổi, là giọng hát chính của nhóm Blackpink

Ca sỹ Jisoo của Blackpink vừa trở thành ngôi sao K-pop nổi tiếng nhất công khai mối quan hệ riêng trong nghề giải trí vốn chịu sức ép cao, khi mà dân hâm mộ hay thay lòng đổi dạ và các hãng thu âm quản lý chặt chẽ mọi khía cạnh đời tư của các sao.

Jisoo, năm nay 28 tuổi, và nam diễn viên An Bo-hyun, 35 tuổi, hiện đang “tìm hiểu nhau với cảm tình tốt”, truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Các công ty quản lý của Jisoo và An xác nhận mối quan hệ của hai người hôm thứ Năm, và đề nghị công chúng ủng hộ và thông cảm.

An, một người mẫu và diễn viên, đã xuất hiện trong các phim truyền hình nhiều tập bán chạy như Itaewon Class và Yumi's Cells.

Trong những năm gần đây, thành viên của các nhóm nhạc có tiếng như EXO và Twice đã công bố quan hệ với bạn trai. Nhưng điều này vẫn là bất thường vì các sao K-pop hiếm khi hé lộ nhiều về đời tư của họ.

Chỉ cách đây một thập kỷ, các hãng quản lý thường cấm các ngôi sao mới nổi được hẹn hò hay thậm chí có điện thoại di động. Việc thừa nhận bất kỳ mối quan hệ lãng mạn hay bạn đời nào đều gây scandal với các fan.

Các thần tượng đang hẹn hò có thể “không tốt cho việc kinh doanh”, theo nhà xã hội học Patrick Williams tại Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore.

“Họ muốn bán hình ảnh các thần tượng mà có vẻ như, ít ra trong tưởng tượng, có thể với tới về mặt tình cảm. Các fan có thể tưởng tượng họ có một hình thức quan hệ xã hội nào đó với thần tượng đó,” TS Williams nhận xét.

Nhưng Jisoo, giọng hát chính trong nhóm Blackpink không phải là một sao K-pop thông thường.

Blackpink, một trong những nhóm nhạc được ưa chuộng nhất thế giới, đã biểu diễn trên sân khấu chính của nhiều festival âm nhạc như Coachella, và thu hút hàng chục ngàn người tới xem. Tài khoản Instagram của họ có số người theo dõi dao động từ 73 tới 93 triệu.

Jisoo là thành viên đầu tiên của Blackpink thừa nhận cô đang có quan hệ tình cảm. Công ty quản lý YG Entertainment trước đó đã phủ nhận hoặc từ chối bình luận về các tin đồn xung quanh đời tư của các thành viên trong nhóm..

Mặc dù các fan của Blackpink nhìn chung có phản ứng tích cực – bình luận “Congratulations BABY” được hơn 3000 like – việc Jisoo công bố quan hệ này là bất thường.

"Thực sự cô ấy đang ở đỉnh cao sự nghiệp nên do chuyện công bố vậy là bất thường,” Rob Schwartz, phóng viên khu vực châu Á cho tạp chí Billboard nói.

Để so sánh, không một thành viên nào của BTS – có thể nói là boy band được ưa chuộng nhất trên thế giới – đã thừa nhận đang hẹn hò ai.

Có lý do để họ thận trọng.

Năm 2019, hai ngôi sao K-pop là Kang Daniel và Jihyo nhận phản ứng xấu từ một số fan khi quan hệ của họ bị truyền thông Hàn làm lộ. Các fan giận dữ trút giận lên một người nổi tiếng khác, được cho là người làm mối, bằng cách gửi các tin nhắn đe dọa trên mạng XH cho người này.

Nhưng ông Schwartz nói quan hệ mới của Jisoo là dấu hiệu cho thấy khi nhiều ban nhạc K-pop xuất hiện trên sân khấu quốc tế, “ngành công nghiệp quốc tế siêu mạnh” này đang thay đổi: “Thậm chí chúng ta có thể nói ngành công nghiệp này trở nên trưởng thành hơn.”

TS Williams cũng cho rằng sự nổi tiếng quốc tế của các sao như Jisoo cho họ sự tự do lớn hơn: “Tôi nghĩ họ bắt đầu đủ tự tin để chống lại một số khía cạnh rất hạn chế của ngành công nghiệp K-pop.”


************
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng

MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
MauLon.Net - Ảnh sex Bắn em đâu cần dùng súng
*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm