Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -8 -2023

xxx

hcm-vietcong-ccrd

***************

'Nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng của nhà chồng


Ngày 6/8, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác nhận, vừa có lệnh tạm giữ người khẩn cấp với Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo đó, ngày 3/8, lực lượng chức năng nhận đơn trình báo của gia đình bà N.T.K.Y. (trú huyện Hòa Vang) bị con dâu Đỗ Yến Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, công an huyện Hòa Vang xác định, tháng 4/2022 Yến Ly vào TP Đà Nẵng.

Đỗ Thị Yến Ly lừa đảo nhà chồng 2,4 tỷ đồng. Ảnh: CACC.

Qua chuyến xe Grab do anh V.N.K. (29 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) làm tài xế, Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, sau nhiều lần đi lại, trò chuyện đã chiếm được tình cảm của anh K.

Tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về nhà ra mắt. Tại đây, Ly đã nói dối rằng nhà mình ở Gia Lai, đang sở hữu Công ty xe khách Việt Tiến.

Đến tháng 9/2022, Ly thông báo có thai với anh K. và dự định tổ chức đám cưới. Ly bỏ ra 100 triệu đồng thuê người đóng giả cha mẹ và họ hàng nhà gái tổ chức đám cưới tại Gia Lai.

Ly mượn thêm 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa người cho thuê tại đám cưới trao cho vợ chồng Ly.

Đám cưới xong, Ly về nhà anh K. sinh sống. Giai đoạn này, Ly nhiều lần đưa thông tin gian dối mượn tiền của nhà chồng để chiếm đoạt.

Ly “vẽ” câu chuyện rằng, bố mẹ đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách loại 34 chỗ ngồi chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng. Cùng với đó, đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển loại 16 chỗ.

Tang chứng, vật chứng vụ việc. Ảnh: CACC.

Tiếp đó, Ly báo với gia đình anh K. đã được bố mẹ mua căn nhà giá 9 tỷ đồng ở địa chỉ số 5 đường Đồng Trí 5, TP Đà Nẵng (thực tế nhà này Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng) và muốn mua thêm lô đất căn nhà bên cạnh nhưng thiếu tiền.

Bà Y. vì tin tưởng con dâu đã nhiều lần cho Ly vay với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng để mua xe, đất. Đến khi biết con dâu lừa đã làm đơn trình báo công an. Thời điểm gửi đơn trình báo, gia đình vẫn không biết tên thật của Nhi là Ly.

***************

Bắt 'nóng' nhóm đối tượng ném đá làm vỡ kính 6 ô tô khách


Ngày 6/8, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với P.V.T. (SN 2005), L.T.H. (SN 2005, cùng trú tại huyện Đắk Song) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Đồng thời, tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan.

Một số ô tô khách bị ném vỡ kính (Ảnh: CACC)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 ngày 5/8, Công an huyện Đắk Song nhận được tin báo về nhóm đối tượng sử dụng đá ném vào xe khách di chuyển trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song. 

Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt nhóm đối tượng trên. Sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, công an đã bắt được P.V.T. và L.T.H..

Một trong các đối tượng làm việc với công an. (Ảnh: CACC)

Bước đầu các đối tượng khai nhận, rạng sáng ngày 5/8, sau khi đi nhậu và hát karaoke, trên đường về thấy các xe khách chạy trên tuyến Quốc lộ 14 làm chói mắt nên T., H. cùng một số đối tượng khác rủ nhau nhặt đá ném vào các xe chạy hướng TP.HCM - Đắk Lắk rồi bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy các đối tượng tiếp tục dùng đá ném vào các xe khách khác lưu thông trên đường. Hậu quả làm vỡ kính 6 ô tô khách giường nằm.


*************

Bắt nghi can sát hại chủ tiệm cắt tóc ở Đồng Nai


Chiều 6/8, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã bắt giữ đối tượng Trần Hữu Sơn (38 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa) là nghi can sát hại chủ tiệm cắt tóc trên địa bàn.

Sơn là nghi can sát hại chị C.T.N. (37 tuổi, quê Bến Tre) chủ tiệm cắt tóc thuộc khu phố 7, phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Đối tượng Trần Hữu Sơn. Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận có quan hệ tình cảm với chị N. và thường xuyên đến tiệm cắt tóc để chơi.

Trưa 5/8, Sơn đến tiệm cắt tóc chị N. chơi thì phát hiện người yêu nhắn tin qua lại với một người đàn ông khác. Do nghi ngờ nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Lúc này, do bực tức, Sơn lấy con dao đâm nhiều nhát vào người chị N. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Sơn lấy điện thoại và ví tiền của chị N. rồi rời khỏi hiện trường. Tiếp đó, Sơn đón xe ôm trở về phòng trọ và tiêu hết tiền của chị N. vào game.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng 6/8, lực lượng công an đã bắt giữ Sơn, thu giữ các tang vật liên quan.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 5/8, khách đến tiệm cắt tóc chị N. nhưng không liên lạc được. Khi phát hiện nạn nhân nằm gục dưới nền nhà, trên người có nhiều vết máu. 

Thời điểm phát hiện, trong tiệm cắt tóc có dấu hiệu bị xáo trộn. Xe máy của nạn nhân vẫn còn tại hiện trường nhưng một số tài sản đã mất.

************

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn ...


Lý Thụy Giai (24 tuổi) và Vương Giai Tuệ (23 tuổi) sắp kết hôn, mọi người trong làng đều mừng cho họ, đặc biệt là nhóm thanh niên trạc tuổi Lý Thụy Giai.

Ở huyện Thanh Từ, Thái Nguyên (Sơn Tây, Trung Quốc) có tục lệ “náo hôn” trong ngày đám cưới. Theo đó, người tham gia bày trò hoặc thử thách để cô dâu chú rể vượt qua, càng náo nhiệt ầm ĩ, cuộc sống hôn nhân sau này của cặp đôi mới hạnh phúc, “đầu bạc răng long”.

Để không khí sôi động, đám thanh niên vắt óc nghĩ ra những chiêu trò mới nhằm tăng thêm phần vui nhộn, thú vị cho đám cưới. Lý Thụy Giai biết phong tục này, và anh đã giải thích với vợ trước ngày cưới, sợ cô sẽ không quen.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 1.

Trên thực tế, Vương Giai Tuệ cũng từng tham gia hôn lễ của một số người thân và bạn bè, cũng từng làm phù dâu, nhờ đó trải nghiệm những tập tục “khá kỳ lạ” trong ngày cưới ở một số nơi. Có chú rể bị trói vào cột điện thoại bằng băng dính, nhét dây pháo vào mông, hét toáng vì sợ hãi, người xem nhảy cẫng lên vì sung sướng. Một số trói cô dâu được chú rể bế vào phòng tân hôn. Mỗi làng có mỗi tập tục khác nhau, nhưng mục đích chung đều là tạo không khí náo nhiệt, cầu điềm lành, tạo sự độc đáo, đáng nhớ cho đám cưới.

Ngày 6/2/2013, hôn lễ của Lý Thụy Giai và Vương Giai Tuệ diễn ra. Một nhóm thanh niên có mặt, trông ai cũng cao lớn vạm vỡ, xắn tay áo, như thể sắp chuyện gì đó to tát. Dẫn đầu đám thanh niên là phù rể Diêm Quốc Bân, cũng là bạn tốt của Lý Thụy Giai.

Pháo nổ xong, Lý Thụy Giai bế cô dâu ra khỏi xe cưới. Họ vừa bước vô sân, có người đá vào một bên Lý Thụy Giai khiến anh ngã xuống đất, suýt chút nữa kéo theo cô dâu. Khó chịu trong lòng, nhưng chú rể chỉ thầm nghĩ rằng không thể tức giận trong ngày cưới, nên chỉ đành đứng dậy, phủi bộ vest và tiếp tục các nghi thức với nụ cười trên môi.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 2.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 3.

Hôn lễ diễn ra suôn sẻ, dưới sự chủ trì của người chủ hôn, cha mẹ hai bên đã trao hồng bao đỏ thắm, chúc đôi trẻ sống hạnh phúc bên nhau, sớm có con nối dõi.

Nhưng ngay lúc này, cô dâu chú rể còn chưa vào phòng tân hôn, phù rể và những người thanh niên khác bắt đầu thực hiện “náo hôn”. Diêm Quốc Bân ra lệnh: "Kết hôn thì phải bị đấm, vừa hạnh phúc vừa đoàn viên!".

Thế là hơn chục thanh niên chạy về phía Lý Thụy Giai, đấm đá, đè anh xuống, cô dâu Vương Giai Tuệ thậm chí còn không nhìn thấy chồng mình ở đâu, lòng đau như cắt nhưng không thể đi lên ngăn cản, vì cô biết đây là tập tục địa phương. Người già và trẻ em xung quanh cười ngặt nghẽo khiến cô chỉ có thể lắc đầu bất lực.

May mắn thay, một hồi sau, nhóm thanh niên lần lượt "thả" Lý Thụy Giai ra, Vương Giai Tuệ đến chắn trước chồng, không cho họ động vào. Cô cố gắng đỡ Lý Thụy Giai lên, giúp anh phủi bụi trên người và thì thầm vào tai: "Sao rồi? Anh không sao chứ?".

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 4.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 5.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 6.

Lý Thụy Giai chậm rãi lắc đầu, một tay che ngực, quần áo xộc xệch, dựa vào người Vương Giai Tuệ thở trong đau đớn.

Người chủ hôn thấy vậy liền nói: "Chú rể quả là người tốt, hiện tại chịu được đòn roi, sau này có thể bảo vệ cô dâu". Sau đó, ông tuyên bố cô dâu chú rể chính thức vào phòng tân hôn.

Vương Giai Tuệ đỡ Lý Thụy Giai bước đi, nhưng chưa được bao lâu thì có một đám người vây đến, chen chúc đến nỗi khăn che mặt của cô dâu bị rơi ra, đầu tóc rối bù. Váy cưới bị giẫm đạp đến rách một mảng lớn, khó khăn lắm mới lách mình ra khỏi đám đông.

Lý Thụy Giai càng khổ sở hơn, anh luôn là mục tiêu chính của nhóm thanh niên thích bày trò kia.

Trò này chưa xong, trò khác lại đến. Mọi người yêu cầu chú rể phải bế cô dâu ngồi trên vai xoay ba vòng, chỉ sau khi hoàn thành nhiệm vụ mới có thể để anh bước vào phòng tân hôn.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 7.

Lý Thụy Giai đã bị đau nên không còn sức, nhưng mọi người vẫn ra sức tìm cách để cô dâu “yên vị” trên vai chú rể. Vương Giai Tuệ cố gắng không chạm vào chỗ bị thương của Lý Thụy Giai. Miễn cưỡng xoay ba vòng, Lý Thụy Giai lảo đảo đi về hướng phòng tân hôn, đầu óc trống rỗng, tầm mắt quay cuồng.

Vừa mới bước đến giường, Lý Thụy Giai ngã xuống giường không nhúc nhích. Vương Giai Tuệ biết rằng chồng bị đánh đập nặng nề, nên đã lấy khăn ướt lau mặt và tay cho anh.

Đôi vợ chồng trẻ cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, những tưởng mọi chuyện đã kết thúc, họ chỉ chờ nâng cốc chúc mừng, sau đó có thể tận hưởng thế giới của hai người.

Tối hôm ấy, Diêm Quốc Bân lại dẫn người đến, nói đêm động phòng mới lúc hôn sự diễn ra náo nhiệt nhất, giúp cô dâu chú rể thêm kỷ niệm khó quên.

Nói xong, thừa lúc Lý Thụy Giai không có chuẩn bị, Diêm Quốc Bân liền dùng chăn quấn anh lại: "Anh đây hôm nay còn chưa động thủ đấy!". Vừa nói, hắn vừa đấm Lý Thụy Giai.


************

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn ...


Cô dâu là Mariana, 41 tuổi, còn chú rể là Kevin Runmi, mới 16 tuổi. Đám cưới của họ gây rúng động Indonesia không chỉ do khoảng cách tuổi tác 25 năm mà còn bởi Mariana từng là bạn thân của mẹ chú rể.

Hôn lễ diễn ra ngày 30/7 và ngay lập tức trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng về vấn đề pháp lý và đạo đức. Thậm chí cơ quan chính quyền phải can thiệp vào "chuyện tình ái" của họ.

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn thân của mẹ chú rể - Ảnh 1.

Cô dâu là Mariana, 41 tuổi và chú rể là Kevin Runmi, 16 tuổi.

Theo truyền thông Indonesia, Mariana và mẹ của Kevin - bà Lisa, là hàng xóm và bạn thân nhiều năm nay. Hồi nhỏ, Kevin gọi Mariana là dì từ và chuyện tình trái ngang của họ chỉ bắt đầu khi cậu tròn 16 tuổi.

Trước khi kết hôn với Kevin, Mariana từng cưới hụt một lần với chàng trai trẻ sống ở Tây Kalimantan (Kalimantan Barat). Bị hủy hôn đúng vào ngày cưới, Mariana rơi vào trầm cảm.

Là bạn thân, mẹ của Kevin thường xuyên ở bên và an ủi Mariana. Và một ngày nọ, Mariana đột nhiên hỏi Lisa có muốn cô ấy phát triển mối quan hệ với Kevin không. Khi Lisa hỏi ý kiến ​​con trai, Kevin không phản đối và đám cưới chớp nhoáng của cậu với "dì" Mariana diễn ra vào ngày 30/7.

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn thân của mẹ chú rể - Ảnh 2.

Đám cưới của Mariana và Kevin bị chỉ trích dữ dội.

Cả hai trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Đám cưới làm dấy lên tranh cãi vì theo luật pháp Indonesia, Kevin vẫn chưa thành niên. Cư dân mạng còn đặt nghi vấn Lisa tham tiền của Mariana nên mới đồng ý cho con trai cưới người trạc tuổi mình, bởi Mariana kinh doanh một cửa hàng tạp hóa địa phương và sở hữu một ngôi nhà lớn sang trọng. Lisa dứt khoát phủ nhận điều đó, nói rằng cô không quan tâm đến những lời đàm tiếu.

Mariana thì giải thích: "Tôi chưa bao giờ nghĩ Kevin sẽ là chồng tương lai của mình. Lần đầu tiên tôi gặp Kevin, anh ấy mới 12 tuổi và gọi tôi là dì. Khi Lisa cho phép chúng tôi nâng cấp mối quan hệ, anh ấy còn ngại ngùng đến mức phải che mặt khi nhìn tôi". Người phụ nữ này khẳng định cô và Kevin yêu nhau.

Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia và Cục Dịch vụ Xã hội đã đến gặp cặp đôi vào ngày 3/8 và yêu cầu Mariana không ngủ chung giường với Kevin.

Nguồn: Jellyfish Network


***********

Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của "thành phố bọt biển" ở Trung Quốc


Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của thành phố bọt biển ở Trung Quốc - Ảnh 1.

(Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua cho thấy, mô hình " thành phố bọt biển " này vẫn tồn tại một số hạn chế.

Một biển nước bao vây thành phố Trác Châu, tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc trong đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua. Đây là một thành phố được phát triển theo mô hình "thành phố bọt biển". Mô hình này sử dụng các khu vườn trên mái nhà, vỉa hè có thể thấm nước, bể chứa ngầm và các tính năng giống như miếng bọt biển để hấp thụ lượng mưa lớn và sau đó từ từ đổ ra sông hoặc hồ chứa. Tuy nhiên, đợt mưa lũ lần này đã bộc lộ nhiều hạn chế của mô hình này.

Bà Genevieve Donnellon-May, thuộc Viện Chính sách xã hội châu Á, nói: "Trận lũ lụt lần này đã cho thấy những hạn chế của khái niệm "thành phố bọt biển" và cả các hệ thống thoát nước hiện tại, không chỉ ở Bắc Kinh mà còn tại một số thành phố ở Trung Quốc. Tốc độ phát triển đô thị ở Trung Quốc đang gây căng thẳng cho việc quản lý bão và hệ thống thoát nước".

Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của thành phố bọt biển ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Các "thành phố bọt biển" được cho là không dành cho những điều kiện khí hậu khắc nghiệt. (Ảnh: China Daily)

Tại Trung Quốc, các thiết kế của mô hình "thành phố bọt biển" dựa trên dữ liệu lượng mưa 30 năm kể từ năm 2014 trở về trước. Tuy nhiên, trận mưa lũ kỷ lục từ cuối tuần trước đang đặt ra câu hỏi rằng liệu mô hình trên có còn phù hợp hay không trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt.

PGS. Faith Chan, Đại học Nottingham ở Ninh Ba, Trung Quốc, cho biết: Các "thành phố bọt biển" có thể mang lại nhiều lợi ích về mặt bảo vệ khỏi những cơn mưa nhỏ và thường xuyên. Các "thành phố bọt biển" không dành cho những điều kiện khí hậu khắc nghiệt".

Theo các chuyên gia, hoạt động xây dựng trong tương lai cần phải rút ra bài học từ những trận lũ quét quy mô lớn để nâng cao khả năng hấp thụ và thải nước mưa, nước lũ.


***********

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho ...

Đức Minh

Hoa hậu luôn là một chủ đề được công chúng quan tâm tại Việt Nam. Sự xuất hiện của bất kỳ tân hoa hậu nào cũng mang lại đề tài bàn tán trong công chúng. Với tần suất một năm hàng chục cuộc thi hoa hậu, công chúng trong nước không bao giờ thiếu chuyện để bàn tán về những cô hoa hậu.

Đó là một áp lực bất cứ hoa hậu nào mới đăng quang cũng phải chịu.

Đăng quang hoa hậu ở tuổi 21, Ý Nhi đưa người hâm mộ đi từ phát ngôn gây sốc này sang phát ngôn gây sốc khác. Từ phát ngôn về nỗ lực động chạm đến giới trẻ, phát ngôn về câu chuyện người đẹp và đại gia, cho đến phát ngôn gần nhất khi được hỏi 3 người nổi tiếng đến từ Bình Định. Chỉ sau một thời gian đăng quang ngắn, Ý Nhi đã có cho mình một lượng anti fan đông đảo đến hơn nửa triệu. Đây là một con số "đáng mơ ước" với những người xây dựng các nhóm cộng đồng nhưng quả thật là một nỗi buồn với tân hoa hậu.


Hãy tưởng tượng ở tuổi 21, có hơn 500.000 người Việt Nam ghét bạn, luôn tìm mọi điều không hay về bạn trên mạng xã hội và ngoài đời để biến thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Giống như cách tin giả lan truyền, những điều tiêu cực thường lan rất nhanh; tưởng tượng những group như vậy như một quả bóng căng phồng sự tiêu cực và một ngày phát nổ sẽ đổ hết lên đầu Ý Nhi.

Tôi muốn bắt đầu bằng "tiên trách kỷ, hậu trách nhân".

Ý Nhi không phải hoa hậu đầu tiên vấp phải sự chỉ trích lớn như vậy từ công chúng, và chắc chắn không phải hoa hậu cuối cùng. Hãy trách Ý Nhi đầu tiên khi cô phải biết rằng: Hoa hậu luôn là đối tượng cho công chúng bàn tán. Phát ngôn của Ý Nhi khi đã thành hoa hậu khác rất nhiều so với phát ngôn của Ý Nhi khi còn là một cô tân sinh viên vô tư với cuộc sống bình thường. Không ít hoa hậu trước đêm chung kết phải khoá Facebook, tìm cách chặn càng nhiều nguồn thông tin cá nhân lọt ra ngoài càng tốt vì họ hiểu rằng đó sẽ là nguồn cơn cho những scandal và sự giận dữ của dư luận.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 2.

Khi một người được coi như "chuẩn mực" của sự hoàn hảo - ở đây muốn nói về các Hoa hậu, không ít người sẽ cố gắng tìm những điều "không chuẩn mực" trong cuộc đời họ. Để làm gì? để tự an ủi bản thân rằng kể cả hoa hậu cũng có những điều chưa tốt. Ý Nhi đã vô tình để lộ ra những điều ấy trong các bài phát biểu trả lời báo chí của bản thân. Dành thời gian nhiều cho các bài tập hình thể, tập đi catwalk, tập trả lời phỏng vấn, Ý Nhi có bao giờ dành thời gian để tự ngẫm xem nên trả lời báo chí như thế nào? Những câu hỏi của báo giới thường không đánh đố, lặp đi lặp lại với một vài motif dành cho các hoa hậu, tôi nghĩ rằng một hoa hậu có thể đủ khôn ngoan để tìm ra cách trả lời hợp lòng công chúng nhất.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 3.

Đằng sau thí sinh đi thi hoa hậu giờ đây không phải như vài chục năm về trước; họ có cả một ekip, có công ty bảo trợ để lo về hình ảnh, từ trang phục, kỹ năng catwalk cho đến kỹ năng ứng xử. Những người đứng phía sau Ý Nhi đang loay hoay ra sao với phát ngôn của tân hoa hậu là một câu hỏi đáng bàn.

Nhưng khi chê trách Ý Nhi vì những phát ngôn ngô nghê của bản thân, hãy nhớ rằng trước khi đăng quang một hoa hậu, Ý Nhi cũng là một cô gái 21 tuổi như bao người khác. Ở tuổi 21, ai có thể can đảm và tự tin nói rằng, mọi phát ngôn chúng ta nói ra đều là chuẩn mực? Bỏ xuống chiếc vương miện, Ý Nhi cũng có những suy nghĩ, quan điểm cá nhân riêng.

Tôi đã từng cười khi xem các cô hoa hậu thi ứng xử trả lời bằng tiếng Anh đầy ngô nghê nhưng khi một lần được ngồi dưới khán đài xem chung kết một cuộc thi hoa hậu, tôi hiểu mọi thứ áp lực như thế nào. Đó là khi hàng nghìn con mắt đổ dồn về phía bạn, là khi ánh đèn sáng choáng khiến bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý, là khi bạn lỡ quên đi mất vài câu đã "học tủ" trong phần thi ứng xử và lập cập tìm câu trả lời cho phù hợp.

Trước khi buông những lời ác ý dành cho Ý Nhi, hãy khoan dung hơn với cô gái trẻ 21 tuổi. Nếu bạn là một người làm cha mẹ, Ý Nhi có thể chỉ hơn con bạn vài tuổi. Nếu bạn đâu đó ở độ tuổi 30s, hãy thử ngẫm lại bản thân của 10 năm về trước. Ở tuổi 21, một người trẻ có thể văng tục vài lần trong bực tức, lỡ lời làm tổn thương một ai đó, buông vài câu không hay, sợ hãi khi phát biểu trước công chúng, nói vài lời ngô nghê, quên đi một sự kiện lịch sử - những điều đó không hoàn toàn là tiêu chí để đánh giá nhân cách của một con người. Ở tuổi 21, chúng ta có quyền không hoàn hảo vì đó là năm tháng vỡ ra nhiều bài học để bước vào quãng đường trưởng thành. Đăng quang hoa hậu không đồng nghĩa với việc ngủ dậy một đêm, bạn bỗng trở thành một con người khác. Mọi thứ đều cần thời gian.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 4.

Điều đáng quan ngại hơn trong những vụ việc như vậy không phải vài phát ngôn của những cô hoa hậu trẻ, nếu đánh giá kỹ cũng rất vô thưởng vô phạt. Thứ công chúng nên quan tâm nhiều hơn là sự bùng nổ của các nhóm thù ghét (hate group) với một vài cá nhân nổi tiếng. Ở đó, người ta gieo xuống những "hạt mầm" của sự tiêu cực và được nuôi dưỡng bằng hàng trăm nghìn những người ủng hộ khác. Nguy hiểm hơn, trong rất nhiều thông tin được netizen khai thác về đời tư của hoa hậu, không ít tin trong đó là tin giả và không có nguồn chính thức. Một cô gái trẻ 21 tuổi có thể không phải mối nguy hiểm trên mạng xã hội như sự bùng nổ của tin giả hay sự tiêu cực lan toả chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của rất nhiều cá nhân, dù dự phần hay không dự phần vào câu chuyện.

Những người ghét Ý Nhi có thể nói rằng, "nếu cô ta đã sẵn sàng làm một hoa hậu, cô ta phải chấp nhận việc sẽ bị dư luận soi mói và phát ngôn chỉn chu". Tôi nghĩ đó là một thách thức và áp lực quá lớn với bất cứ ai, chứ không phải chỉ một hoa hậu 21 tuổi. Chính sự kỳ vọng của công chúng khiến họ trở thành một đám đông giận dữ. Khi mỗi năm có đến hàng chục cuộc thi hoa hậu, hơn ai hết, khán giả phải là người nên hạ thấp hơn những tiêu chuẩn này lại.

Scandal với Ý Nhi rồi cũng sẽ qua, có thể với Ý Nhi sẽ cần nhiều thời gian hơn cũng như những hành động cụ thể. Tuy nhiên, sẽ có nhiều bài học để lại cho các hoa hậu trẻ không bao giờ thừa thãi.

Hãy luôn tự hỏi bản thân trước bất cứ câu hỏi nào của báo giới và cộng đồng mạng: Nếu trả lời như vậy có khiến ai bị tổn thương không? Câu trả lời đã đủ chính xác chưa? Liệu có cần đưa thêm bối cảnh để khán giả hiểu hơn không? Hãy luôn nghĩ kỹ trước khi trả lời, bạn có thể trả lời chậm hoặc nhắn nhủ với các anh chị phóng viên rằng chưa thể trả lời câu hỏi này ngay tại đây. Một câu trả lời muộn còn hơn một câu trả lời sai.

Khi trả lời trực tiếp, hãy cố gắng trả lời ngắn. Những câu trả lời càng dài, càng dễ lòng vòng và bộc lộ điểm yếu trong câu trả lời. Hãy dành những câu trả lời dài cho việc trả lời bằng văn bản hoặc khi có sự chuẩn bị trước.

Hạn chế những câu trả lời mang tính đại diện cho một cộng đồng nào đó khi bạn không có đủ thẩm quyền; cũng đừng so sánh bản thân với "người trẻ", "phụ nữ" hay các đối tượng khác khi câu trả lời của bạn thể hiện việc bạn hơn người khác. Hãy luôn khiêm tốn, cầu thị, có tinh thần học hỏi và luôn giữ cho mình một tâm thế rằng, đăng quang hoa hậu không có nghĩa mình giỏi hơn người khác.

Nếu một hoa hậu có thể chi tiền cho các khoá học catwalk, thể hình, đừng tiếc tiền cho những khoá học về ứng xử hoặc tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia xây dựng hình ảnh. Họ sẽ có lời khuyên thiết thực cho bạn nên hay không nên trả lời như thế nào trước báo giới và công chúng.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 5.

Tôi tin rằng một điều đáng trách khác trong những câu chuyện như vậy là phong trào hoa hậu ở Việt Nam ngày càng tràn lan, với càng nhiều cuộc thi mọc lên như nấm, nhưng không đi về chiều sâu... Suy cho cùng, hoa hậu là kết quả của cuộc tìm kiếm những hình mẫu mới về sự hoàn hảo mà người ta ao ước. Công chúng càng chú ý một Hoa hậu nào đó, các đơn vị sản xuất chương trình hoa hậu càng có lý do để tổ chức, các cô gái trẻ càng muốn tham gia để thay đổi cuộc đời; và khi tham gia ở độ tuổi quá trẻ không đủ độ "chín", họ càng dễ trở thành tâm điểm của dư luận. Đó như một vòng luẩn quẩn khó có điểm dừng.

Người hâm mộ sẽ ngày càng khắt khe hơn với các cô Hoa hậu khi giới trẻ ngày nay ý thức được nhiều vấn đề với các cuộc thi sắc đẹp hơn trước đây. Ý Nhi hay những thế hệ hoa hậu đi sau, đặc biệt những cô gái đăng quang khi tuổi đời còn trẻ, cần phải hiểu rằng sắc đẹp đã không còn là yếu tố duy nhất được công chúng đặt lên bàn cân khi đánh giá một cô Hoa hậu. Các tiêu chuẩn về đạo đức, tính cách, con người ngày càng được quan tâm hơn. Nói đi cũng phải nói lại, công chúng có thể khoan dung cho Ý Nhi nhưng không thể búi xùi cho qua hết lần này đến lần khác - và có lẽ sự bất mãn lần này cũng đến từ việc đã có quá nhiều những lần hoa hậu ăn nói thiếu chuẩn mực, nhưng thế hệ hoa hậu sau không rút ra được bài học từ thế hệ trước. Công chúng không thể thông cảm mãi và hoa hậu cũng không thể mãi ngô nghê. Sai lầm có thể khiến Ý Nhi phải trả giá - nhưng hy vọng, đó sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai của Việt Nam.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 6.


***********


MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -8 -2023

xxx

hcm-vietcong-ccrd

***************

'Nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng của nhà chồng


Ngày 6/8, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) xác nhận, vừa có lệnh tạm giữ người khẩn cấp với Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, và “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo đó, ngày 3/8, lực lượng chức năng nhận đơn trình báo của gia đình bà N.T.K.Y. (trú huyện Hòa Vang) bị con dâu Đỗ Yến Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, công an huyện Hòa Vang xác định, tháng 4/2022 Yến Ly vào TP Đà Nẵng.

Đỗ Thị Yến Ly lừa đảo nhà chồng 2,4 tỷ đồng. Ảnh: CACC.

Qua chuyến xe Grab do anh V.N.K. (29 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) làm tài xế, Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, sau nhiều lần đi lại, trò chuyện đã chiếm được tình cảm của anh K.

Tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về nhà ra mắt. Tại đây, Ly đã nói dối rằng nhà mình ở Gia Lai, đang sở hữu Công ty xe khách Việt Tiến.

Đến tháng 9/2022, Ly thông báo có thai với anh K. và dự định tổ chức đám cưới. Ly bỏ ra 100 triệu đồng thuê người đóng giả cha mẹ và họ hàng nhà gái tổ chức đám cưới tại Gia Lai.

Ly mượn thêm 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa người cho thuê tại đám cưới trao cho vợ chồng Ly.

Đám cưới xong, Ly về nhà anh K. sinh sống. Giai đoạn này, Ly nhiều lần đưa thông tin gian dối mượn tiền của nhà chồng để chiếm đoạt.

Ly “vẽ” câu chuyện rằng, bố mẹ đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách loại 34 chỗ ngồi chạy tuyến Gia Lai – Đà Nẵng. Cùng với đó, đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển loại 16 chỗ.

Tang chứng, vật chứng vụ việc. Ảnh: CACC.

Tiếp đó, Ly báo với gia đình anh K. đã được bố mẹ mua căn nhà giá 9 tỷ đồng ở địa chỉ số 5 đường Đồng Trí 5, TP Đà Nẵng (thực tế nhà này Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng) và muốn mua thêm lô đất căn nhà bên cạnh nhưng thiếu tiền.

Bà Y. vì tin tưởng con dâu đã nhiều lần cho Ly vay với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng để mua xe, đất. Đến khi biết con dâu lừa đã làm đơn trình báo công an. Thời điểm gửi đơn trình báo, gia đình vẫn không biết tên thật của Nhi là Ly.

***************

Bắt 'nóng' nhóm đối tượng ném đá làm vỡ kính 6 ô tô khách


Ngày 6/8, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với P.V.T. (SN 2005), L.T.H. (SN 2005, cùng trú tại huyện Đắk Song) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Đồng thời, tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan.

Một số ô tô khách bị ném vỡ kính (Ảnh: CACC)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 ngày 5/8, Công an huyện Đắk Song nhận được tin báo về nhóm đối tượng sử dụng đá ném vào xe khách di chuyển trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn 11, xã Nam Bình, huyện Đắk Song. 

Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt nhóm đối tượng trên. Sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, công an đã bắt được P.V.T. và L.T.H..

Một trong các đối tượng làm việc với công an. (Ảnh: CACC)

Bước đầu các đối tượng khai nhận, rạng sáng ngày 5/8, sau khi đi nhậu và hát karaoke, trên đường về thấy các xe khách chạy trên tuyến Quốc lộ 14 làm chói mắt nên T., H. cùng một số đối tượng khác rủ nhau nhặt đá ném vào các xe chạy hướng TP.HCM - Đắk Lắk rồi bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy các đối tượng tiếp tục dùng đá ném vào các xe khách khác lưu thông trên đường. Hậu quả làm vỡ kính 6 ô tô khách giường nằm.


*************

Bắt nghi can sát hại chủ tiệm cắt tóc ở Đồng Nai


Chiều 6/8, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã bắt giữ đối tượng Trần Hữu Sơn (38 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa) là nghi can sát hại chủ tiệm cắt tóc trên địa bàn.

Sơn là nghi can sát hại chị C.T.N. (37 tuổi, quê Bến Tre) chủ tiệm cắt tóc thuộc khu phố 7, phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Đối tượng Trần Hữu Sơn. Ảnh: CTV

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận có quan hệ tình cảm với chị N. và thường xuyên đến tiệm cắt tóc để chơi.

Trưa 5/8, Sơn đến tiệm cắt tóc chị N. chơi thì phát hiện người yêu nhắn tin qua lại với một người đàn ông khác. Do nghi ngờ nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Lúc này, do bực tức, Sơn lấy con dao đâm nhiều nhát vào người chị N. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Sơn lấy điện thoại và ví tiền của chị N. rồi rời khỏi hiện trường. Tiếp đó, Sơn đón xe ôm trở về phòng trọ và tiêu hết tiền của chị N. vào game.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng 6/8, lực lượng công an đã bắt giữ Sơn, thu giữ các tang vật liên quan.

Như VietNamNet đưa tin, chiều 5/8, khách đến tiệm cắt tóc chị N. nhưng không liên lạc được. Khi phát hiện nạn nhân nằm gục dưới nền nhà, trên người có nhiều vết máu. 

Thời điểm phát hiện, trong tiệm cắt tóc có dấu hiệu bị xáo trộn. Xe máy của nạn nhân vẫn còn tại hiện trường nhưng một số tài sản đã mất.

************

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn ...


Lý Thụy Giai (24 tuổi) và Vương Giai Tuệ (23 tuổi) sắp kết hôn, mọi người trong làng đều mừng cho họ, đặc biệt là nhóm thanh niên trạc tuổi Lý Thụy Giai.

Ở huyện Thanh Từ, Thái Nguyên (Sơn Tây, Trung Quốc) có tục lệ “náo hôn” trong ngày đám cưới. Theo đó, người tham gia bày trò hoặc thử thách để cô dâu chú rể vượt qua, càng náo nhiệt ầm ĩ, cuộc sống hôn nhân sau này của cặp đôi mới hạnh phúc, “đầu bạc răng long”.

Để không khí sôi động, đám thanh niên vắt óc nghĩ ra những chiêu trò mới nhằm tăng thêm phần vui nhộn, thú vị cho đám cưới. Lý Thụy Giai biết phong tục này, và anh đã giải thích với vợ trước ngày cưới, sợ cô sẽ không quen.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 1.

Trên thực tế, Vương Giai Tuệ cũng từng tham gia hôn lễ của một số người thân và bạn bè, cũng từng làm phù dâu, nhờ đó trải nghiệm những tập tục “khá kỳ lạ” trong ngày cưới ở một số nơi. Có chú rể bị trói vào cột điện thoại bằng băng dính, nhét dây pháo vào mông, hét toáng vì sợ hãi, người xem nhảy cẫng lên vì sung sướng. Một số trói cô dâu được chú rể bế vào phòng tân hôn. Mỗi làng có mỗi tập tục khác nhau, nhưng mục đích chung đều là tạo không khí náo nhiệt, cầu điềm lành, tạo sự độc đáo, đáng nhớ cho đám cưới.

Ngày 6/2/2013, hôn lễ của Lý Thụy Giai và Vương Giai Tuệ diễn ra. Một nhóm thanh niên có mặt, trông ai cũng cao lớn vạm vỡ, xắn tay áo, như thể sắp chuyện gì đó to tát. Dẫn đầu đám thanh niên là phù rể Diêm Quốc Bân, cũng là bạn tốt của Lý Thụy Giai.

Pháo nổ xong, Lý Thụy Giai bế cô dâu ra khỏi xe cưới. Họ vừa bước vô sân, có người đá vào một bên Lý Thụy Giai khiến anh ngã xuống đất, suýt chút nữa kéo theo cô dâu. Khó chịu trong lòng, nhưng chú rể chỉ thầm nghĩ rằng không thể tức giận trong ngày cưới, nên chỉ đành đứng dậy, phủi bộ vest và tiếp tục các nghi thức với nụ cười trên môi.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 2.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 3.

Hôn lễ diễn ra suôn sẻ, dưới sự chủ trì của người chủ hôn, cha mẹ hai bên đã trao hồng bao đỏ thắm, chúc đôi trẻ sống hạnh phúc bên nhau, sớm có con nối dõi.

Nhưng ngay lúc này, cô dâu chú rể còn chưa vào phòng tân hôn, phù rể và những người thanh niên khác bắt đầu thực hiện “náo hôn”. Diêm Quốc Bân ra lệnh: "Kết hôn thì phải bị đấm, vừa hạnh phúc vừa đoàn viên!".

Thế là hơn chục thanh niên chạy về phía Lý Thụy Giai, đấm đá, đè anh xuống, cô dâu Vương Giai Tuệ thậm chí còn không nhìn thấy chồng mình ở đâu, lòng đau như cắt nhưng không thể đi lên ngăn cản, vì cô biết đây là tập tục địa phương. Người già và trẻ em xung quanh cười ngặt nghẽo khiến cô chỉ có thể lắc đầu bất lực.

May mắn thay, một hồi sau, nhóm thanh niên lần lượt "thả" Lý Thụy Giai ra, Vương Giai Tuệ đến chắn trước chồng, không cho họ động vào. Cô cố gắng đỡ Lý Thụy Giai lên, giúp anh phủi bụi trên người và thì thầm vào tai: "Sao rồi? Anh không sao chứ?".

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 4.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 5.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 6.

Lý Thụy Giai chậm rãi lắc đầu, một tay che ngực, quần áo xộc xệch, dựa vào người Vương Giai Tuệ thở trong đau đớn.

Người chủ hôn thấy vậy liền nói: "Chú rể quả là người tốt, hiện tại chịu được đòn roi, sau này có thể bảo vệ cô dâu". Sau đó, ông tuyên bố cô dâu chú rể chính thức vào phòng tân hôn.

Vương Giai Tuệ đỡ Lý Thụy Giai bước đi, nhưng chưa được bao lâu thì có một đám người vây đến, chen chúc đến nỗi khăn che mặt của cô dâu bị rơi ra, đầu tóc rối bù. Váy cưới bị giẫm đạp đến rách một mảng lớn, khó khăn lắm mới lách mình ra khỏi đám đông.

Lý Thụy Giai càng khổ sở hơn, anh luôn là mục tiêu chính của nhóm thanh niên thích bày trò kia.

Trò này chưa xong, trò khác lại đến. Mọi người yêu cầu chú rể phải bế cô dâu ngồi trên vai xoay ba vòng, chỉ sau khi hoàn thành nhiệm vụ mới có thể để anh bước vào phòng tân hôn.

Hỷ sự hóa tang sự: Chú rể 24 tuổi qua đời trong tức tưởi vì một tập tục đám cưới - Ảnh 7.

Lý Thụy Giai đã bị đau nên không còn sức, nhưng mọi người vẫn ra sức tìm cách để cô dâu “yên vị” trên vai chú rể. Vương Giai Tuệ cố gắng không chạm vào chỗ bị thương của Lý Thụy Giai. Miễn cưỡng xoay ba vòng, Lý Thụy Giai lảo đảo đi về hướng phòng tân hôn, đầu óc trống rỗng, tầm mắt quay cuồng.

Vừa mới bước đến giường, Lý Thụy Giai ngã xuống giường không nhúc nhích. Vương Giai Tuệ biết rằng chồng bị đánh đập nặng nề, nên đã lấy khăn ướt lau mặt và tay cho anh.

Đôi vợ chồng trẻ cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, những tưởng mọi chuyện đã kết thúc, họ chỉ chờ nâng cốc chúc mừng, sau đó có thể tận hưởng thế giới của hai người.

Tối hôm ấy, Diêm Quốc Bân lại dẫn người đến, nói đêm động phòng mới lúc hôn sự diễn ra náo nhiệt nhất, giúp cô dâu chú rể thêm kỷ niệm khó quên.

Nói xong, thừa lúc Lý Thụy Giai không có chuẩn bị, Diêm Quốc Bân liền dùng chăn quấn anh lại: "Anh đây hôm nay còn chưa động thủ đấy!". Vừa nói, hắn vừa đấm Lý Thụy Giai.


************

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn ...


Cô dâu là Mariana, 41 tuổi, còn chú rể là Kevin Runmi, mới 16 tuổi. Đám cưới của họ gây rúng động Indonesia không chỉ do khoảng cách tuổi tác 25 năm mà còn bởi Mariana từng là bạn thân của mẹ chú rể.

Hôn lễ diễn ra ngày 30/7 và ngay lập tức trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng về vấn đề pháp lý và đạo đức. Thậm chí cơ quan chính quyền phải can thiệp vào "chuyện tình ái" của họ.

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn thân của mẹ chú rể - Ảnh 1.

Cô dâu là Mariana, 41 tuổi và chú rể là Kevin Runmi, 16 tuổi.

Theo truyền thông Indonesia, Mariana và mẹ của Kevin - bà Lisa, là hàng xóm và bạn thân nhiều năm nay. Hồi nhỏ, Kevin gọi Mariana là dì từ và chuyện tình trái ngang của họ chỉ bắt đầu khi cậu tròn 16 tuổi.

Trước khi kết hôn với Kevin, Mariana từng cưới hụt một lần với chàng trai trẻ sống ở Tây Kalimantan (Kalimantan Barat). Bị hủy hôn đúng vào ngày cưới, Mariana rơi vào trầm cảm.

Là bạn thân, mẹ của Kevin thường xuyên ở bên và an ủi Mariana. Và một ngày nọ, Mariana đột nhiên hỏi Lisa có muốn cô ấy phát triển mối quan hệ với Kevin không. Khi Lisa hỏi ý kiến ​​con trai, Kevin không phản đối và đám cưới chớp nhoáng của cậu với "dì" Mariana diễn ra vào ngày 30/7.

Đám cưới gây rúng động Indonesia khi cô dâu là bạn thân của mẹ chú rể - Ảnh 2.

Đám cưới của Mariana và Kevin bị chỉ trích dữ dội.

Cả hai trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Đám cưới làm dấy lên tranh cãi vì theo luật pháp Indonesia, Kevin vẫn chưa thành niên. Cư dân mạng còn đặt nghi vấn Lisa tham tiền của Mariana nên mới đồng ý cho con trai cưới người trạc tuổi mình, bởi Mariana kinh doanh một cửa hàng tạp hóa địa phương và sở hữu một ngôi nhà lớn sang trọng. Lisa dứt khoát phủ nhận điều đó, nói rằng cô không quan tâm đến những lời đàm tiếu.

Mariana thì giải thích: "Tôi chưa bao giờ nghĩ Kevin sẽ là chồng tương lai của mình. Lần đầu tiên tôi gặp Kevin, anh ấy mới 12 tuổi và gọi tôi là dì. Khi Lisa cho phép chúng tôi nâng cấp mối quan hệ, anh ấy còn ngại ngùng đến mức phải che mặt khi nhìn tôi". Người phụ nữ này khẳng định cô và Kevin yêu nhau.

Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia và Cục Dịch vụ Xã hội đã đến gặp cặp đôi vào ngày 3/8 và yêu cầu Mariana không ngủ chung giường với Kevin.

Nguồn: Jellyfish Network


***********

Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của "thành phố bọt biển" ở Trung Quốc


Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của thành phố bọt biển ở Trung Quốc - Ảnh 1.

(Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua cho thấy, mô hình " thành phố bọt biển " này vẫn tồn tại một số hạn chế.

Một biển nước bao vây thành phố Trác Châu, tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc trong đợt mưa lũ kỷ lục vừa qua. Đây là một thành phố được phát triển theo mô hình "thành phố bọt biển". Mô hình này sử dụng các khu vườn trên mái nhà, vỉa hè có thể thấm nước, bể chứa ngầm và các tính năng giống như miếng bọt biển để hấp thụ lượng mưa lớn và sau đó từ từ đổ ra sông hoặc hồ chứa. Tuy nhiên, đợt mưa lũ lần này đã bộc lộ nhiều hạn chế của mô hình này.

Bà Genevieve Donnellon-May, thuộc Viện Chính sách xã hội châu Á, nói: "Trận lũ lụt lần này đã cho thấy những hạn chế của khái niệm "thành phố bọt biển" và cả các hệ thống thoát nước hiện tại, không chỉ ở Bắc Kinh mà còn tại một số thành phố ở Trung Quốc. Tốc độ phát triển đô thị ở Trung Quốc đang gây căng thẳng cho việc quản lý bão và hệ thống thoát nước".

Đợt mưa lũ kỷ lục bộc lộ hạn chế của thành phố bọt biển ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Các "thành phố bọt biển" được cho là không dành cho những điều kiện khí hậu khắc nghiệt. (Ảnh: China Daily)

Tại Trung Quốc, các thiết kế của mô hình "thành phố bọt biển" dựa trên dữ liệu lượng mưa 30 năm kể từ năm 2014 trở về trước. Tuy nhiên, trận mưa lũ kỷ lục từ cuối tuần trước đang đặt ra câu hỏi rằng liệu mô hình trên có còn phù hợp hay không trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt.

PGS. Faith Chan, Đại học Nottingham ở Ninh Ba, Trung Quốc, cho biết: Các "thành phố bọt biển" có thể mang lại nhiều lợi ích về mặt bảo vệ khỏi những cơn mưa nhỏ và thường xuyên. Các "thành phố bọt biển" không dành cho những điều kiện khí hậu khắc nghiệt".

Theo các chuyên gia, hoạt động xây dựng trong tương lai cần phải rút ra bài học từ những trận lũ quét quy mô lớn để nâng cao khả năng hấp thụ và thải nước mưa, nước lũ.


***********

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho ...

Đức Minh

Hoa hậu luôn là một chủ đề được công chúng quan tâm tại Việt Nam. Sự xuất hiện của bất kỳ tân hoa hậu nào cũng mang lại đề tài bàn tán trong công chúng. Với tần suất một năm hàng chục cuộc thi hoa hậu, công chúng trong nước không bao giờ thiếu chuyện để bàn tán về những cô hoa hậu.

Đó là một áp lực bất cứ hoa hậu nào mới đăng quang cũng phải chịu.

Đăng quang hoa hậu ở tuổi 21, Ý Nhi đưa người hâm mộ đi từ phát ngôn gây sốc này sang phát ngôn gây sốc khác. Từ phát ngôn về nỗ lực động chạm đến giới trẻ, phát ngôn về câu chuyện người đẹp và đại gia, cho đến phát ngôn gần nhất khi được hỏi 3 người nổi tiếng đến từ Bình Định. Chỉ sau một thời gian đăng quang ngắn, Ý Nhi đã có cho mình một lượng anti fan đông đảo đến hơn nửa triệu. Đây là một con số "đáng mơ ước" với những người xây dựng các nhóm cộng đồng nhưng quả thật là một nỗi buồn với tân hoa hậu.


Hãy tưởng tượng ở tuổi 21, có hơn 500.000 người Việt Nam ghét bạn, luôn tìm mọi điều không hay về bạn trên mạng xã hội và ngoài đời để biến thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Giống như cách tin giả lan truyền, những điều tiêu cực thường lan rất nhanh; tưởng tượng những group như vậy như một quả bóng căng phồng sự tiêu cực và một ngày phát nổ sẽ đổ hết lên đầu Ý Nhi.

Tôi muốn bắt đầu bằng "tiên trách kỷ, hậu trách nhân".

Ý Nhi không phải hoa hậu đầu tiên vấp phải sự chỉ trích lớn như vậy từ công chúng, và chắc chắn không phải hoa hậu cuối cùng. Hãy trách Ý Nhi đầu tiên khi cô phải biết rằng: Hoa hậu luôn là đối tượng cho công chúng bàn tán. Phát ngôn của Ý Nhi khi đã thành hoa hậu khác rất nhiều so với phát ngôn của Ý Nhi khi còn là một cô tân sinh viên vô tư với cuộc sống bình thường. Không ít hoa hậu trước đêm chung kết phải khoá Facebook, tìm cách chặn càng nhiều nguồn thông tin cá nhân lọt ra ngoài càng tốt vì họ hiểu rằng đó sẽ là nguồn cơn cho những scandal và sự giận dữ của dư luận.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 2.

Khi một người được coi như "chuẩn mực" của sự hoàn hảo - ở đây muốn nói về các Hoa hậu, không ít người sẽ cố gắng tìm những điều "không chuẩn mực" trong cuộc đời họ. Để làm gì? để tự an ủi bản thân rằng kể cả hoa hậu cũng có những điều chưa tốt. Ý Nhi đã vô tình để lộ ra những điều ấy trong các bài phát biểu trả lời báo chí của bản thân. Dành thời gian nhiều cho các bài tập hình thể, tập đi catwalk, tập trả lời phỏng vấn, Ý Nhi có bao giờ dành thời gian để tự ngẫm xem nên trả lời báo chí như thế nào? Những câu hỏi của báo giới thường không đánh đố, lặp đi lặp lại với một vài motif dành cho các hoa hậu, tôi nghĩ rằng một hoa hậu có thể đủ khôn ngoan để tìm ra cách trả lời hợp lòng công chúng nhất.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 3.

Đằng sau thí sinh đi thi hoa hậu giờ đây không phải như vài chục năm về trước; họ có cả một ekip, có công ty bảo trợ để lo về hình ảnh, từ trang phục, kỹ năng catwalk cho đến kỹ năng ứng xử. Những người đứng phía sau Ý Nhi đang loay hoay ra sao với phát ngôn của tân hoa hậu là một câu hỏi đáng bàn.

Nhưng khi chê trách Ý Nhi vì những phát ngôn ngô nghê của bản thân, hãy nhớ rằng trước khi đăng quang một hoa hậu, Ý Nhi cũng là một cô gái 21 tuổi như bao người khác. Ở tuổi 21, ai có thể can đảm và tự tin nói rằng, mọi phát ngôn chúng ta nói ra đều là chuẩn mực? Bỏ xuống chiếc vương miện, Ý Nhi cũng có những suy nghĩ, quan điểm cá nhân riêng.

Tôi đã từng cười khi xem các cô hoa hậu thi ứng xử trả lời bằng tiếng Anh đầy ngô nghê nhưng khi một lần được ngồi dưới khán đài xem chung kết một cuộc thi hoa hậu, tôi hiểu mọi thứ áp lực như thế nào. Đó là khi hàng nghìn con mắt đổ dồn về phía bạn, là khi ánh đèn sáng choáng khiến bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý, là khi bạn lỡ quên đi mất vài câu đã "học tủ" trong phần thi ứng xử và lập cập tìm câu trả lời cho phù hợp.

Trước khi buông những lời ác ý dành cho Ý Nhi, hãy khoan dung hơn với cô gái trẻ 21 tuổi. Nếu bạn là một người làm cha mẹ, Ý Nhi có thể chỉ hơn con bạn vài tuổi. Nếu bạn đâu đó ở độ tuổi 30s, hãy thử ngẫm lại bản thân của 10 năm về trước. Ở tuổi 21, một người trẻ có thể văng tục vài lần trong bực tức, lỡ lời làm tổn thương một ai đó, buông vài câu không hay, sợ hãi khi phát biểu trước công chúng, nói vài lời ngô nghê, quên đi một sự kiện lịch sử - những điều đó không hoàn toàn là tiêu chí để đánh giá nhân cách của một con người. Ở tuổi 21, chúng ta có quyền không hoàn hảo vì đó là năm tháng vỡ ra nhiều bài học để bước vào quãng đường trưởng thành. Đăng quang hoa hậu không đồng nghĩa với việc ngủ dậy một đêm, bạn bỗng trở thành một con người khác. Mọi thứ đều cần thời gian.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 4.

Điều đáng quan ngại hơn trong những vụ việc như vậy không phải vài phát ngôn của những cô hoa hậu trẻ, nếu đánh giá kỹ cũng rất vô thưởng vô phạt. Thứ công chúng nên quan tâm nhiều hơn là sự bùng nổ của các nhóm thù ghét (hate group) với một vài cá nhân nổi tiếng. Ở đó, người ta gieo xuống những "hạt mầm" của sự tiêu cực và được nuôi dưỡng bằng hàng trăm nghìn những người ủng hộ khác. Nguy hiểm hơn, trong rất nhiều thông tin được netizen khai thác về đời tư của hoa hậu, không ít tin trong đó là tin giả và không có nguồn chính thức. Một cô gái trẻ 21 tuổi có thể không phải mối nguy hiểm trên mạng xã hội như sự bùng nổ của tin giả hay sự tiêu cực lan toả chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của rất nhiều cá nhân, dù dự phần hay không dự phần vào câu chuyện.

Những người ghét Ý Nhi có thể nói rằng, "nếu cô ta đã sẵn sàng làm một hoa hậu, cô ta phải chấp nhận việc sẽ bị dư luận soi mói và phát ngôn chỉn chu". Tôi nghĩ đó là một thách thức và áp lực quá lớn với bất cứ ai, chứ không phải chỉ một hoa hậu 21 tuổi. Chính sự kỳ vọng của công chúng khiến họ trở thành một đám đông giận dữ. Khi mỗi năm có đến hàng chục cuộc thi hoa hậu, hơn ai hết, khán giả phải là người nên hạ thấp hơn những tiêu chuẩn này lại.

Scandal với Ý Nhi rồi cũng sẽ qua, có thể với Ý Nhi sẽ cần nhiều thời gian hơn cũng như những hành động cụ thể. Tuy nhiên, sẽ có nhiều bài học để lại cho các hoa hậu trẻ không bao giờ thừa thãi.

Hãy luôn tự hỏi bản thân trước bất cứ câu hỏi nào của báo giới và cộng đồng mạng: Nếu trả lời như vậy có khiến ai bị tổn thương không? Câu trả lời đã đủ chính xác chưa? Liệu có cần đưa thêm bối cảnh để khán giả hiểu hơn không? Hãy luôn nghĩ kỹ trước khi trả lời, bạn có thể trả lời chậm hoặc nhắn nhủ với các anh chị phóng viên rằng chưa thể trả lời câu hỏi này ngay tại đây. Một câu trả lời muộn còn hơn một câu trả lời sai.

Khi trả lời trực tiếp, hãy cố gắng trả lời ngắn. Những câu trả lời càng dài, càng dễ lòng vòng và bộc lộ điểm yếu trong câu trả lời. Hãy dành những câu trả lời dài cho việc trả lời bằng văn bản hoặc khi có sự chuẩn bị trước.

Hạn chế những câu trả lời mang tính đại diện cho một cộng đồng nào đó khi bạn không có đủ thẩm quyền; cũng đừng so sánh bản thân với "người trẻ", "phụ nữ" hay các đối tượng khác khi câu trả lời của bạn thể hiện việc bạn hơn người khác. Hãy luôn khiêm tốn, cầu thị, có tinh thần học hỏi và luôn giữ cho mình một tâm thế rằng, đăng quang hoa hậu không có nghĩa mình giỏi hơn người khác.

Nếu một hoa hậu có thể chi tiền cho các khoá học catwalk, thể hình, đừng tiếc tiền cho những khoá học về ứng xử hoặc tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia xây dựng hình ảnh. Họ sẽ có lời khuyên thiết thực cho bạn nên hay không nên trả lời như thế nào trước báo giới và công chúng.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 5.

Tôi tin rằng một điều đáng trách khác trong những câu chuyện như vậy là phong trào hoa hậu ở Việt Nam ngày càng tràn lan, với càng nhiều cuộc thi mọc lên như nấm, nhưng không đi về chiều sâu... Suy cho cùng, hoa hậu là kết quả của cuộc tìm kiếm những hình mẫu mới về sự hoàn hảo mà người ta ao ước. Công chúng càng chú ý một Hoa hậu nào đó, các đơn vị sản xuất chương trình hoa hậu càng có lý do để tổ chức, các cô gái trẻ càng muốn tham gia để thay đổi cuộc đời; và khi tham gia ở độ tuổi quá trẻ không đủ độ "chín", họ càng dễ trở thành tâm điểm của dư luận. Đó như một vòng luẩn quẩn khó có điểm dừng.

Người hâm mộ sẽ ngày càng khắt khe hơn với các cô Hoa hậu khi giới trẻ ngày nay ý thức được nhiều vấn đề với các cuộc thi sắc đẹp hơn trước đây. Ý Nhi hay những thế hệ hoa hậu đi sau, đặc biệt những cô gái đăng quang khi tuổi đời còn trẻ, cần phải hiểu rằng sắc đẹp đã không còn là yếu tố duy nhất được công chúng đặt lên bàn cân khi đánh giá một cô Hoa hậu. Các tiêu chuẩn về đạo đức, tính cách, con người ngày càng được quan tâm hơn. Nói đi cũng phải nói lại, công chúng có thể khoan dung cho Ý Nhi nhưng không thể búi xùi cho qua hết lần này đến lần khác - và có lẽ sự bất mãn lần này cũng đến từ việc đã có quá nhiều những lần hoa hậu ăn nói thiếu chuẩn mực, nhưng thế hệ hoa hậu sau không rút ra được bài học từ thế hệ trước. Công chúng không thể thông cảm mãi và hoa hậu cũng không thể mãi ngô nghê. Sai lầm có thể khiến Ý Nhi phải trả giá - nhưng hy vọng, đó sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai của Việt Nam.

Sai lầm có thể khiến Ý Nhi vấp ngã, nhưng sẽ là bài học cho cả một thế hệ hoa hậu tương lai! - Ảnh 6.


***********


MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ
MauLon.Net - Ảnh sex Mila Azul vú xệ nhưng không tệ

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm