Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -01 -2022 : Ai về lăng Bác mà xem/Để vui lòng bác nên em tụt quần !

Người phụ nữ cầm đầu đường dây đánh đề gần 230 tỷ


Hcm-NanNhan

***************

Nổ súng, đập vỡ kính ôtô của nghi phạm giết người

Hà TĩnhNổ súng cảnh cáo song Nguyễn Văn Sơn, kẻ trốn truy nã về tội giết người, vẫn quyết cố thủ trong xe, trinh sát đã phá kính ôtô.

Ngày 8/1, Công an Hà Tĩnh cho biết vừa di lý Sơn (37 tuổi, trú Nghệ An) từ Bình Dương về Hà Tĩnh để tạm giam, điều tra về tội Giết người.

Nguyễn Văn Sơn (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Văn Sơn (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, tháng 5/2011, Sơn là nghi can trong vụ án giết người xảy ra ở thị xã Kỳ Anh, nhưng trốn sang Lào. Gần đây, Công an Hà Tĩnh nhận tin Sơn đang lẩn trốn ở Bình Dương nên phối hợp với Công an Nghệ An cử cán bộ vào đây, phối hợp với công an sở tại rà soát hồ sơ, lên phương án vây bắt.

Ngày 3/1, phát hiện Sơn đang lái ôtô 5 chỗ chạy trên quốc lộ, hàng chục trinh sát đã tiếp cận. Sơn bị nhà chức trách chặn hai đầu đường nên chốt cửa, cố



Chiếc ôtô 5 chỗ mà Sơn cầm lái. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp

Sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, cảnh sát nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. Sơn vẫn bất tuân lệnh. Ban chuyên án quyết định cho trinh sát tiếp cận ôtô, đập vỡ cửa kính trước và sau bên phải xe, khống chế nghi phạm.

Đức Hùng
************

 Tất Thành Cang lĩnh 10 năm tù

TP HCMChiều 8/1, cựu phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Sadeco) và 18 bị cáo được đưa vào phòng xử, ánh mắt lộ rõ vẻ lo lắng.

Trong hơn 3 giờ đứng nghe TAND TP HCM nêu quan điểm về vụ án và quá trình diễn ra phiên xử, ông Tất Thành Cang (50 tuổi) siết chặt hai tay, mắt hướng về HĐXX. Tề Trí Dũng cùng các bị cáo còn lại cũng tỏ ra khá căng thẳng.

Họ bị cáo buộc sai phạm trong vụ Sadeco (60,7% vốn Nhà nước) bán rẻ cổ phần, gây thiệt hại ngân sách 669 tỷ đồng.

Ông Tất Thành Cang trước giờ tuyên án, chiều 8/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Tất Thành Cang trước giờ tuyên án, chiều 8/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo HĐXX, hồ sơ vụ án, nội dung thẩm vấn công khai tại tòa... cho thấy ông Cang với vai trò Phó bí thư trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Văn phòng Thành ủy (có vốn góp tại Sadeco), phải hiểu và nắm rõ các quy định về quản lý kinh doanh, sử dụng vốn của Nhà nước ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi Văn phòng xin ý kiến về việc chuyển nhượng cổ phần tại Sadeco với giá 40.000 đồng/cổ phần, bị cáo đã không chỉ đạo Phạm Văn Thông (Phó chánh văn phòng) phải thực hiện theo quy định đấu giá công khai, thẩm định giá.Từ hành vi khách quan và các chứng cứ vật chất là các tờ trình có bút phê... đều thể hiện ý thức của ông Cang "đồng ý" với việc chuyển nhượng cổ phần cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Nguyễn Kim (Công ty Nguyễn Kim). Tại tòa, bị cáo cho rằng Văn phòng báo cáo không trung thực khi xin ý kiến bằng tờ trình 12A (không thể hiện giá cổ phần và cổ đông chiến lược) nhưng khi thông qua lại sử dụng tờ trình khác. "Các tờ trình này chỉ khác nhau về việc không nêu tên cổ đông chiến lược nhưng bản chất đều là chuyển nhượng cổ phần với giá 40.000 đồng/cổ phần cho một cổ đông chiến lược", bản án nêu.

Nhận định của tòa về ông Cang
 
 

HĐXX không chấp nhận quan điểm kêu oan của ông Tất Thành Cang. Video quay qua màn hình

Hành vi này của ông Cang, theo toà, đã tạo điều kiện cho Tề Trí Dũng thực hiện việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước. "Do đó, việc bị cáo và luật sư cho rằng không phạm tội là không có căn cứ", HĐXX nêu quan điểm.

Đánh giá sai phạm của ông Cang là nguồn cơn Sadeco bán cổ phần giá rẻ - thiệt hại 669 tỷ đồng, song toà cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ của cựu phó bí thư. Từ đó, toà tuyên phạt ông Cang mức án 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Hình phạt này thấp hơn mức 12-14 năm tù VKS đề nghị.

HĐXX tuyên án. Ảnh: Quỳnh Trần

HĐXX tuyên án. Ảnh: Quỳnh Trần

Trước đó, ông Cang phản đối cáo trạng xác định vai trò "đầu vụ" khi đã đồng ý để Sadeco phát hành 9 triệu cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim không qua đấu giá. Cựu phó bí thư cho rằng bút phê của mình chỉ thống nhất về chủ trương chứ không phải là chỉ đạo có tính quyết định để thực hiện việc phát hành cổ phần dẫn đến thiệt hại của Sadeco. Chỉ đạo của ông chỉ có ý nghĩa với việc biểu quyết trong phần vốn góp của Thành ủy (16,7%) tại công ty này.

Đối với Tề Trí Dũng, HĐXX cho rằng, bị cáo là Chủ tịch HĐQT - trực tiếp chủ trì nhiều cuộc họp và ký nghị quyết thông qua việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim. Dũng biết việc chuyển nhượng cổ phần của Sadeco có vốn Nhà nước phải qua đấu giá, xác định theo giá thị trường nhưng lại chỉ đạo cấp dưới sử dụng kết quả thẩm định giá của doanh nghiệp không có chức năng thẩm định, thông qua quyết định bán cổ phần với giá 40.000 đồng/cổ phần gây thiệt hại cho tài sản của nhà nước.

Cũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT, bị cáo đã chỉ đạo Hồ Thị Thanh Phúc (Tổng giám đốc Sadeco) và cấp dưới tổ chức chi tiền của Sadeco cho nhiều cá nhân đi du lịch nước ngoài dưới danh dưới danh nghĩa đi "tham quan, khảo sát" gây thất thoát hơn 2,1 tỷ đồng và tham ô 4,6 tỷ đồng từ quỹ thù lao khen thưởng của công ty mà không đưa về cho chủ sở hữu vốn Nhà nước.

"Bị cáo là người có vai trò cầm đầu, xuyên suốt thực hiện nhiều hành vi nên phải chịu hình phạt cao hơn đối với các bị cáo khác", HĐXX nêu quan điểm, song cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho Dũng như thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong công tác... Từ đó, toà tuyên phạt bị cáo 11 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí; 9 năm tù về tội Tham ô tài sản; tổng hợp hình phạt là 20 năm tù.

Tề Trí Dũng tại toà chiều nay. Ảnh: Quỳnh Trần

Tề Trí Dũng tại toà chiều nay. Ảnh: Quỳnh Trần

Đối với Hồ Thị Thanh Phúc (cựu tổng giám đốc Sadeco), toà xác định, bị cáo là người có vai trò quan trọng sau Dũng, giúp sức tích cực cho Chủ tịch HĐQT trong tất cả các hành vi sai phạm.

Xem xét việc bị cáo đã thành khẩn khai báo, tòa tuyên phạt 9 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí; 7 năm tù về tội Tham ô tài sản; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 16 năm tù.

17 bị cáo khác với vai trò đồng phạm của Dũng, ông Cang bị tuyên phạt từ 2 năm tù treo đến 13 năm tù. Trong đó, nhiều người được tuyên trả tự do tại tòa do thời gian bị tạm giam bằng với mức án.

Về trách nhiệm dân sự, tòa cùng quan điểm với VKS - ghi nhận hậu quả vụ án đã được khắc phục do Công ty Nguyễn Kim đã hoàn trả toàn bộ 9 triệu cổ phần cùng tiền lãi phát sinh cho Sadeco; số tiền 4,6 tỷ Dũng và đồng phạm tham ô cũng đã nộp lại. Riêng 1,3 tỷ đồng chi đi du lịch sai quy định, toà tuyên Dũng và các bị cáo liên đới bồi thường.


***************

Jennifer Garner là Người phụ nữ của năm 2022

Minh tinh Hollywood sẽ có buổi diễu hành ở quảng trường Harvard sau khi được vinh danh là Người phụ nữ của năm 2022.

Theo Fox News, ngày 6/1, Nhà hát Hasty Pudding của Đại học Harvard công bố kết quả bình chọn Jennifer Garner là Người phụ nữ của năm 2022. Cô được vinh danh không chỉ bởi sự nghiệp diễn viên thành công, mà còn vì thành tích trong lĩnh vực kinh doanh và hoạt động từ thiện.

"Chúng tôi rất vui khi được gọi tên Jennifer Garner cho danh hiệu này. 13 Going on 30 là bộ phim gắn bó với hành trình trưởng thành của tôi, vì vậy, tôi nóng lòng được gặp cô ấy", đại diện Nhà hát Hasty Pudding, Molly Chiang, phát biểu.

Ngày 5/2, minh tinh Hollywood là khách mời danh dự trong cuộc diễu hành qua quảng trường Harvard. Sau đó, cô nhận món quà đặc biệt từ Nhà hát Hasty Pudding.

Jennifer Garner duoc binh chon la Nguoi phu nu cua nam anh 1

Jennifer Garner được bình chọn là Người phụ nữ của năm. Ảnh: Fox News.

Trong sự nghiệp, Garner được đề cử giải Primetime Emmys cho vai diễn Sydney Bristow ở loạt phim truyền hình điệp viên Alias. Các phim Juno, Dallas Buyers Club13 Going on 30 cũng được khen ngợi, bảo chứng cho thành công của nữ diễn viên.

Đối với hoạt động từ thiện, Garner là thành viên của Tổ chức cứu trợ trẻ em, từng đến Capitol Hill và nhiều nơi trên khắp đất nước để nâng cao nhận thức, kêu gọi tài trợ. Theo Fox News, vợ cũ Ben Affleck đồng sáng lập công ty thực phẩm hữu cơ Once Upon a Farm năm 2017 với mục tiêu cung cấp cho trẻ em thực phẩm chất lượng được trồng theo phương pháp bền vững.

Đây không phải lần đầu Garner được tôn vinh. Năm 2019, tạp chí People bình chọn cô là Người phụ nữ đẹp nhất năm. Không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, cô còn chứng tỏ sức hút qua hình ảnh giản dị, ít trang điểm. Người hâm mộ được truyền năng lượng tích cực khi nhìn vào nụ cười rạng rỡ và ánh mắt trìu mến của Garner.

Tờ Fox News cho biết bên cạnh Người phụ nữ của năm 2022, Nhà hát Hasty Pudding đã trao danh hiệu Người đàn ông của năm 2022 cho Jason Bateman - tài tử nổi tiếng với loạt phim hài Arrested Development.


****************

2 mỹ nhân Việt vừa đẹp vừa giàu ra tiêu chí chọn bạn trai khiến các anh em "khóc thét"


Mặc dù đã hơn 30 tuổi nhưng mỹ nhân này vẫn nổi bật với diện mạo trẻ trung cùng vóc dáng quyến rũ.


Sam tên thật là Nguyễn Hà My. Cô sinh năm 1990, quê ở Long An.


Bắt đầu sự nghiệp với tư cách hot girl, hiện tại Sam đã cho thấy bản thân đa dạng hơn với vai trò MC, diễn viên, kinh doanh.


Cô khiến không ít người ngưỡng mộ khi có tài sản 50 tỷ đồng và nhiều bất động sản khi còn rất trẻ.


Trong một chương trình, Sam có chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu khiến cư dân mạng chú ý.


“Tôi không phải là người đòi hỏi quá nhiều nhưng cũng phải có gì đó làm tôi an toàn. Người yêu thì chưa là của tôi, còn nếu chuẩn bị cưới thì tôi nghĩ khoảng tầm 30 đến 40 tỉ đồng, đó là con số an toàn” - cô bộc bạch.


Cư dân mạng cảm thấy điều này không có gì là quá mức bởi bản thân Sam đã là một người có khả năng tài chính vững.


Một trong những lý do giúp Sam được nhiều người chú ý là nhờ vẻ ngoài khả ái.


Mặc dù đã 32 tuổi nhưng cô vẫn được khen trẻ trung và quyến rũ.


Để duy trì nét thanh xuân, Sam chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh.


Cùng với đó, cô kết hợp thêm việc rèn luyện thể thao thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.


Nhờ đó mà Sam có được vẻ đẹp "bất biến" dù thời gian qua đi.


Phương Trinh Jolie tên thật là Nguyễn Ngọc Phương Trinh.


Nữ ca sĩ, diễn viên sinh năm 1988 tại TP. Hồ Chí Minh nổi bật với vẻ đẹp gợi cảm.


Cô từng nhận được nhiều quan tâm khi tiết lộ tiêu chí chọn người yêu.


Người đẹp không ngần ngại nói rằng người yêu cô cần kiếm được 100 triệu đồng/tháng.


Ở độ tuổi ngoài 30, có thể thấy Phương Trinh Jolie vẫn vô cùng gợi cảm.


Trên trang cá nhân, người đẹp có chia sẻ nhiều hình ảnh rèn luyện yoga.


Phương pháp này đang ngày một được ưa chuộng nhờ vừa rèn luyện thể chất vừa rèn luyện tâm trí.


**************

Một nhà đầu tư vừa mua 43.000 Bitcoin, có thể là Binance

Trong khi phần đông nhà đầu tư nhỏ lẻ thận trọng sau cú giảm giá mạnh, các tổ chức lớn lập tức chớp lấy thời cơ. Binance được cho là đã mua thêm 43.000 BTC.

Trưa ngày 7/1, thị trường tiền mã hóa trải qua giai đoạn rúng động khi Bitcoin (BTC) trượt về vùng giá 41.000 USD kéo theo sắc đỏ ở các cặp tiền khác. Các nhà đầu tư tiếp tục chịu nhiều thiệt hại khi thị trường chưa ổn định sau sự kiện giảm mạnh vào rạng sáng 6/1.

ca voi nhanh chong mua them anh 1

Bitcoin chạm mốc 41.250 USD vào trưa 7/1. Ảnh: CoinMarketCap.

Tuy nhiên, các "cá voi", cá nhân sở hữu nhiều BTC, vẫn mua thêm Bitcoin mặc cho sự hoài nghi về "mùa đông crypto" của giới đầu tư.

Cụ thể, một "cá voi" vừa mua thêm 43.000 BTC ở mức giá 46.553 USD. Ngay sau đó, nhiều tranh cãi nổ ra trên các trang mạng xã hội nhằm tìm xem ai là chủ của chiếc ví lạnh "khủng" này. Mọi nghi ngờ đổ dồn vào Binance - sàn tiền số lớn nhất thế giới, bởi trong năm 2019, Binance từng thông báo sở hữu địa chỉ ví nói trên.

Binance cho biết địa chỉ ví “3LYJfcfHPXYJreMsASk2jkn69LWEYKzexb" của họ dùng để phát hành một số token hoạt động trên chuỗi Binance. Tuy nhiên, ví trên đang được tận dụng để lưu trữ BTC do sàn giao dịch này sở hữu. Đoạn tweet của tài khoản theo dõi dữ liệu blockchain Whale Alert đăng vào tháng 4/2021 cũng xác nhận thông tin trên.

Tài khoản này đang nắm giữ 116.601 BTC và chưa bán ra bất kỳ đồng Bitcoin nào. Lịch sử giao dịch chỉ ghi nhận các hoạt động chuyển BTC từ ví này lên chuỗi Binance.

Trước đó, công ty Microstrategy của triệu phú Michael Saylor thông báo hôm mua thêm 1.914 Bitcoin, nâng tổng số BTC công ty này sở hữu lên mức 124.391 Bitcoin.

ca voi nhanh chong mua them anh 2

Tài khoản ví mua 43.000 BTC được cho là của Binance. Ảnh: Bitinfocharts.

Nhà đầu tư nắm giữ lượng BTC lớn thứ 3 thị trường cũng tham gia cuộc chơi. Địa chỉ ví của người này ghi nhận giao dịch mua 456 Bitcoin vào hôm 4/1. Trưa ngày 7/1, vào thời điểm thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư trên tiếp tục mua thêm 867 Bitcoin ở mức 42.500 USD. Số BTC mà "cá voi" này đang sở hữu là 122.263 BTC.

Nhà phân tích Will Clemente chia sẻ trên Twitter rằng thị trường Bitcoin bị các nhà đầu tư lớn thao túng nhiều hơn trước đây.

Mặc cho các tổ chức lớn liên tục mua thêm, thị trường tiền mã hóa vẫn đi ngược với chờ đợi của số đông. Sự kiện giảm sâu cộng thêm quyết định nâng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) khiến các nhà đầu tư chưa dám mạnh tay bơm tiền vào thị trường.


************

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt


 

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

.

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy dầu chỉ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu. “Trái tim“ của xe là khối động cơ MIVEC V6, SOHC, sản sinh công suất tối đa 219 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 281 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số INVECS II Sportronic tự động 5 cấp.

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt


***********

Người phụ nữ cầm đầu đường dây đánh đề gần 230 tỷ

Để qua mắt cơ quan công an, nhóm của Vân thường xuyên đổi số điện thoại. Những thông tin trao đổi trên mạng xã hội liên quan đến giao nhận tịch đề đều bị xóa trong ngày.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các phòng nghiệp vụ phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề. Số tiền đường dây này hoạt động lên tới gần 230 tỷ đồng do Nguyễn Thanh Vân (trú TP Huế) cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ 16 nghi phạm để điều tra.

Duong day lo de anh 1

Nguyễn Thanh Vân. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 6/1, kiểm tra nhà của Vân ở số 77 đường Chi Lăng, TP Huế, lực lượng công an đã bắt quả tang người này đang tập hợp tịch đề. Theo đó, số tiền trên phôi đề của 2 đài miền Trung và miền Bắc là hơn 35,5 triệu đồng.

Vân khai nhận tịch đề thông qua tài khoản mạng xã hội. Con trai của Vân có tham gia cùng đường dây này.

Ngoài ra, Vân còn sang số đề cho em gái là Nguyễn Thị Ngọc Châu để thu lợi bất chính.

Cơ quan điều tra xác định chỉ trong ngày 6/1, nhóm của Vân đã nhận nhiều lượt đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề với số tiền là 650 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động nhiều năm. Số lượng người chơi phủ khắp cả tỉnh.

Để qua mắt cơ quan công an, nhóm của Vân thường xuyên đổi số điện thoại. Những thông tin trao đổi trên mạng xã hội liên quan đến giao nhận tịch đề đều bị xóa trong ngày.


************

Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -01 -2022 : Ai về lăng Bác mà xem/Để vui lòng bác nên em tụt quần !

Người phụ nữ cầm đầu đường dây đánh đề gần 230 tỷ


Hcm-NanNhan

***************

Nổ súng, đập vỡ kính ôtô của nghi phạm giết người

Hà TĩnhNổ súng cảnh cáo song Nguyễn Văn Sơn, kẻ trốn truy nã về tội giết người, vẫn quyết cố thủ trong xe, trinh sát đã phá kính ôtô.

Ngày 8/1, Công an Hà Tĩnh cho biết vừa di lý Sơn (37 tuổi, trú Nghệ An) từ Bình Dương về Hà Tĩnh để tạm giam, điều tra về tội Giết người.

Nguyễn Văn Sơn (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nguyễn Văn Sơn (giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, tháng 5/2011, Sơn là nghi can trong vụ án giết người xảy ra ở thị xã Kỳ Anh, nhưng trốn sang Lào. Gần đây, Công an Hà Tĩnh nhận tin Sơn đang lẩn trốn ở Bình Dương nên phối hợp với Công an Nghệ An cử cán bộ vào đây, phối hợp với công an sở tại rà soát hồ sơ, lên phương án vây bắt.

Ngày 3/1, phát hiện Sơn đang lái ôtô 5 chỗ chạy trên quốc lộ, hàng chục trinh sát đã tiếp cận. Sơn bị nhà chức trách chặn hai đầu đường nên chốt cửa, cố



Chiếc ôtô 5 chỗ mà Sơn cầm lái. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát đập vỡ kính xe để bắt nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp

Sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, cảnh sát nổ súng chỉ thiên cảnh cáo. Sơn vẫn bất tuân lệnh. Ban chuyên án quyết định cho trinh sát tiếp cận ôtô, đập vỡ cửa kính trước và sau bên phải xe, khống chế nghi phạm.

Đức Hùng
************

 Tất Thành Cang lĩnh 10 năm tù

TP HCMChiều 8/1, cựu phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Sadeco) và 18 bị cáo được đưa vào phòng xử, ánh mắt lộ rõ vẻ lo lắng.

Trong hơn 3 giờ đứng nghe TAND TP HCM nêu quan điểm về vụ án và quá trình diễn ra phiên xử, ông Tất Thành Cang (50 tuổi) siết chặt hai tay, mắt hướng về HĐXX. Tề Trí Dũng cùng các bị cáo còn lại cũng tỏ ra khá căng thẳng.

Họ bị cáo buộc sai phạm trong vụ Sadeco (60,7% vốn Nhà nước) bán rẻ cổ phần, gây thiệt hại ngân sách 669 tỷ đồng.

Ông Tất Thành Cang trước giờ tuyên án, chiều 8/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Tất Thành Cang trước giờ tuyên án, chiều 8/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo HĐXX, hồ sơ vụ án, nội dung thẩm vấn công khai tại tòa... cho thấy ông Cang với vai trò Phó bí thư trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Văn phòng Thành ủy (có vốn góp tại Sadeco), phải hiểu và nắm rõ các quy định về quản lý kinh doanh, sử dụng vốn của Nhà nước ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi Văn phòng xin ý kiến về việc chuyển nhượng cổ phần tại Sadeco với giá 40.000 đồng/cổ phần, bị cáo đã không chỉ đạo Phạm Văn Thông (Phó chánh văn phòng) phải thực hiện theo quy định đấu giá công khai, thẩm định giá.Từ hành vi khách quan và các chứng cứ vật chất là các tờ trình có bút phê... đều thể hiện ý thức của ông Cang "đồng ý" với việc chuyển nhượng cổ phần cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Nguyễn Kim (Công ty Nguyễn Kim). Tại tòa, bị cáo cho rằng Văn phòng báo cáo không trung thực khi xin ý kiến bằng tờ trình 12A (không thể hiện giá cổ phần và cổ đông chiến lược) nhưng khi thông qua lại sử dụng tờ trình khác. "Các tờ trình này chỉ khác nhau về việc không nêu tên cổ đông chiến lược nhưng bản chất đều là chuyển nhượng cổ phần với giá 40.000 đồng/cổ phần cho một cổ đông chiến lược", bản án nêu.

Nhận định của tòa về ông Cang
 
 

HĐXX không chấp nhận quan điểm kêu oan của ông Tất Thành Cang. Video quay qua màn hình

Hành vi này của ông Cang, theo toà, đã tạo điều kiện cho Tề Trí Dũng thực hiện việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim gây thiệt hại nghiêm trọng cho Nhà nước. "Do đó, việc bị cáo và luật sư cho rằng không phạm tội là không có căn cứ", HĐXX nêu quan điểm.

Đánh giá sai phạm của ông Cang là nguồn cơn Sadeco bán cổ phần giá rẻ - thiệt hại 669 tỷ đồng, song toà cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ của cựu phó bí thư. Từ đó, toà tuyên phạt ông Cang mức án 10 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Hình phạt này thấp hơn mức 12-14 năm tù VKS đề nghị.

HĐXX tuyên án. Ảnh: Quỳnh Trần

HĐXX tuyên án. Ảnh: Quỳnh Trần

Trước đó, ông Cang phản đối cáo trạng xác định vai trò "đầu vụ" khi đã đồng ý để Sadeco phát hành 9 triệu cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim không qua đấu giá. Cựu phó bí thư cho rằng bút phê của mình chỉ thống nhất về chủ trương chứ không phải là chỉ đạo có tính quyết định để thực hiện việc phát hành cổ phần dẫn đến thiệt hại của Sadeco. Chỉ đạo của ông chỉ có ý nghĩa với việc biểu quyết trong phần vốn góp của Thành ủy (16,7%) tại công ty này.

Đối với Tề Trí Dũng, HĐXX cho rằng, bị cáo là Chủ tịch HĐQT - trực tiếp chủ trì nhiều cuộc họp và ký nghị quyết thông qua việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim. Dũng biết việc chuyển nhượng cổ phần của Sadeco có vốn Nhà nước phải qua đấu giá, xác định theo giá thị trường nhưng lại chỉ đạo cấp dưới sử dụng kết quả thẩm định giá của doanh nghiệp không có chức năng thẩm định, thông qua quyết định bán cổ phần với giá 40.000 đồng/cổ phần gây thiệt hại cho tài sản của nhà nước.

Cũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT, bị cáo đã chỉ đạo Hồ Thị Thanh Phúc (Tổng giám đốc Sadeco) và cấp dưới tổ chức chi tiền của Sadeco cho nhiều cá nhân đi du lịch nước ngoài dưới danh dưới danh nghĩa đi "tham quan, khảo sát" gây thất thoát hơn 2,1 tỷ đồng và tham ô 4,6 tỷ đồng từ quỹ thù lao khen thưởng của công ty mà không đưa về cho chủ sở hữu vốn Nhà nước.

"Bị cáo là người có vai trò cầm đầu, xuyên suốt thực hiện nhiều hành vi nên phải chịu hình phạt cao hơn đối với các bị cáo khác", HĐXX nêu quan điểm, song cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho Dũng như thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong công tác... Từ đó, toà tuyên phạt bị cáo 11 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí; 9 năm tù về tội Tham ô tài sản; tổng hợp hình phạt là 20 năm tù.

Tề Trí Dũng tại toà chiều nay. Ảnh: Quỳnh Trần

Tề Trí Dũng tại toà chiều nay. Ảnh: Quỳnh Trần

Đối với Hồ Thị Thanh Phúc (cựu tổng giám đốc Sadeco), toà xác định, bị cáo là người có vai trò quan trọng sau Dũng, giúp sức tích cực cho Chủ tịch HĐQT trong tất cả các hành vi sai phạm.

Xem xét việc bị cáo đã thành khẩn khai báo, tòa tuyên phạt 9 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí; 7 năm tù về tội Tham ô tài sản; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là 16 năm tù.

17 bị cáo khác với vai trò đồng phạm của Dũng, ông Cang bị tuyên phạt từ 2 năm tù treo đến 13 năm tù. Trong đó, nhiều người được tuyên trả tự do tại tòa do thời gian bị tạm giam bằng với mức án.

Về trách nhiệm dân sự, tòa cùng quan điểm với VKS - ghi nhận hậu quả vụ án đã được khắc phục do Công ty Nguyễn Kim đã hoàn trả toàn bộ 9 triệu cổ phần cùng tiền lãi phát sinh cho Sadeco; số tiền 4,6 tỷ Dũng và đồng phạm tham ô cũng đã nộp lại. Riêng 1,3 tỷ đồng chi đi du lịch sai quy định, toà tuyên Dũng và các bị cáo liên đới bồi thường.


***************

Jennifer Garner là Người phụ nữ của năm 2022

Minh tinh Hollywood sẽ có buổi diễu hành ở quảng trường Harvard sau khi được vinh danh là Người phụ nữ của năm 2022.

Theo Fox News, ngày 6/1, Nhà hát Hasty Pudding của Đại học Harvard công bố kết quả bình chọn Jennifer Garner là Người phụ nữ của năm 2022. Cô được vinh danh không chỉ bởi sự nghiệp diễn viên thành công, mà còn vì thành tích trong lĩnh vực kinh doanh và hoạt động từ thiện.

"Chúng tôi rất vui khi được gọi tên Jennifer Garner cho danh hiệu này. 13 Going on 30 là bộ phim gắn bó với hành trình trưởng thành của tôi, vì vậy, tôi nóng lòng được gặp cô ấy", đại diện Nhà hát Hasty Pudding, Molly Chiang, phát biểu.

Ngày 5/2, minh tinh Hollywood là khách mời danh dự trong cuộc diễu hành qua quảng trường Harvard. Sau đó, cô nhận món quà đặc biệt từ Nhà hát Hasty Pudding.

Jennifer Garner duoc binh chon la Nguoi phu nu cua nam anh 1

Jennifer Garner được bình chọn là Người phụ nữ của năm. Ảnh: Fox News.

Trong sự nghiệp, Garner được đề cử giải Primetime Emmys cho vai diễn Sydney Bristow ở loạt phim truyền hình điệp viên Alias. Các phim Juno, Dallas Buyers Club13 Going on 30 cũng được khen ngợi, bảo chứng cho thành công của nữ diễn viên.

Đối với hoạt động từ thiện, Garner là thành viên của Tổ chức cứu trợ trẻ em, từng đến Capitol Hill và nhiều nơi trên khắp đất nước để nâng cao nhận thức, kêu gọi tài trợ. Theo Fox News, vợ cũ Ben Affleck đồng sáng lập công ty thực phẩm hữu cơ Once Upon a Farm năm 2017 với mục tiêu cung cấp cho trẻ em thực phẩm chất lượng được trồng theo phương pháp bền vững.

Đây không phải lần đầu Garner được tôn vinh. Năm 2019, tạp chí People bình chọn cô là Người phụ nữ đẹp nhất năm. Không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, cô còn chứng tỏ sức hút qua hình ảnh giản dị, ít trang điểm. Người hâm mộ được truyền năng lượng tích cực khi nhìn vào nụ cười rạng rỡ và ánh mắt trìu mến của Garner.

Tờ Fox News cho biết bên cạnh Người phụ nữ của năm 2022, Nhà hát Hasty Pudding đã trao danh hiệu Người đàn ông của năm 2022 cho Jason Bateman - tài tử nổi tiếng với loạt phim hài Arrested Development.


****************

2 mỹ nhân Việt vừa đẹp vừa giàu ra tiêu chí chọn bạn trai khiến các anh em "khóc thét"


Mặc dù đã hơn 30 tuổi nhưng mỹ nhân này vẫn nổi bật với diện mạo trẻ trung cùng vóc dáng quyến rũ.


Sam tên thật là Nguyễn Hà My. Cô sinh năm 1990, quê ở Long An.


Bắt đầu sự nghiệp với tư cách hot girl, hiện tại Sam đã cho thấy bản thân đa dạng hơn với vai trò MC, diễn viên, kinh doanh.


Cô khiến không ít người ngưỡng mộ khi có tài sản 50 tỷ đồng và nhiều bất động sản khi còn rất trẻ.


Trong một chương trình, Sam có chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu khiến cư dân mạng chú ý.


“Tôi không phải là người đòi hỏi quá nhiều nhưng cũng phải có gì đó làm tôi an toàn. Người yêu thì chưa là của tôi, còn nếu chuẩn bị cưới thì tôi nghĩ khoảng tầm 30 đến 40 tỉ đồng, đó là con số an toàn” - cô bộc bạch.


Cư dân mạng cảm thấy điều này không có gì là quá mức bởi bản thân Sam đã là một người có khả năng tài chính vững.


Một trong những lý do giúp Sam được nhiều người chú ý là nhờ vẻ ngoài khả ái.


Mặc dù đã 32 tuổi nhưng cô vẫn được khen trẻ trung và quyến rũ.


Để duy trì nét thanh xuân, Sam chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh.


Cùng với đó, cô kết hợp thêm việc rèn luyện thể thao thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.


Nhờ đó mà Sam có được vẻ đẹp "bất biến" dù thời gian qua đi.


Phương Trinh Jolie tên thật là Nguyễn Ngọc Phương Trinh.


Nữ ca sĩ, diễn viên sinh năm 1988 tại TP. Hồ Chí Minh nổi bật với vẻ đẹp gợi cảm.


Cô từng nhận được nhiều quan tâm khi tiết lộ tiêu chí chọn người yêu.


Người đẹp không ngần ngại nói rằng người yêu cô cần kiếm được 100 triệu đồng/tháng.


Ở độ tuổi ngoài 30, có thể thấy Phương Trinh Jolie vẫn vô cùng gợi cảm.


Trên trang cá nhân, người đẹp có chia sẻ nhiều hình ảnh rèn luyện yoga.


Phương pháp này đang ngày một được ưa chuộng nhờ vừa rèn luyện thể chất vừa rèn luyện tâm trí.


**************

Một nhà đầu tư vừa mua 43.000 Bitcoin, có thể là Binance

Trong khi phần đông nhà đầu tư nhỏ lẻ thận trọng sau cú giảm giá mạnh, các tổ chức lớn lập tức chớp lấy thời cơ. Binance được cho là đã mua thêm 43.000 BTC.

Trưa ngày 7/1, thị trường tiền mã hóa trải qua giai đoạn rúng động khi Bitcoin (BTC) trượt về vùng giá 41.000 USD kéo theo sắc đỏ ở các cặp tiền khác. Các nhà đầu tư tiếp tục chịu nhiều thiệt hại khi thị trường chưa ổn định sau sự kiện giảm mạnh vào rạng sáng 6/1.

ca voi nhanh chong mua them anh 1

Bitcoin chạm mốc 41.250 USD vào trưa 7/1. Ảnh: CoinMarketCap.

Tuy nhiên, các "cá voi", cá nhân sở hữu nhiều BTC, vẫn mua thêm Bitcoin mặc cho sự hoài nghi về "mùa đông crypto" của giới đầu tư.

Cụ thể, một "cá voi" vừa mua thêm 43.000 BTC ở mức giá 46.553 USD. Ngay sau đó, nhiều tranh cãi nổ ra trên các trang mạng xã hội nhằm tìm xem ai là chủ của chiếc ví lạnh "khủng" này. Mọi nghi ngờ đổ dồn vào Binance - sàn tiền số lớn nhất thế giới, bởi trong năm 2019, Binance từng thông báo sở hữu địa chỉ ví nói trên.

Binance cho biết địa chỉ ví “3LYJfcfHPXYJreMsASk2jkn69LWEYKzexb" của họ dùng để phát hành một số token hoạt động trên chuỗi Binance. Tuy nhiên, ví trên đang được tận dụng để lưu trữ BTC do sàn giao dịch này sở hữu. Đoạn tweet của tài khoản theo dõi dữ liệu blockchain Whale Alert đăng vào tháng 4/2021 cũng xác nhận thông tin trên.

Tài khoản này đang nắm giữ 116.601 BTC và chưa bán ra bất kỳ đồng Bitcoin nào. Lịch sử giao dịch chỉ ghi nhận các hoạt động chuyển BTC từ ví này lên chuỗi Binance.

Trước đó, công ty Microstrategy của triệu phú Michael Saylor thông báo hôm mua thêm 1.914 Bitcoin, nâng tổng số BTC công ty này sở hữu lên mức 124.391 Bitcoin.

ca voi nhanh chong mua them anh 2

Tài khoản ví mua 43.000 BTC được cho là của Binance. Ảnh: Bitinfocharts.

Nhà đầu tư nắm giữ lượng BTC lớn thứ 3 thị trường cũng tham gia cuộc chơi. Địa chỉ ví của người này ghi nhận giao dịch mua 456 Bitcoin vào hôm 4/1. Trưa ngày 7/1, vào thời điểm thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư trên tiếp tục mua thêm 867 Bitcoin ở mức 42.500 USD. Số BTC mà "cá voi" này đang sở hữu là 122.263 BTC.

Nhà phân tích Will Clemente chia sẻ trên Twitter rằng thị trường Bitcoin bị các nhà đầu tư lớn thao túng nhiều hơn trước đây.

Mặc cho các tổ chức lớn liên tục mua thêm, thị trường tiền mã hóa vẫn đi ngược với chờ đợi của số đông. Sự kiện giảm sâu cộng thêm quyết định nâng lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) khiến các nhà đầu tư chưa dám mạnh tay bơm tiền vào thị trường.


************

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt


 

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

.

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản máy dầu chỉ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu. “Trái tim“ của xe là khối động cơ MIVEC V6, SOHC, sản sinh công suất tối đa 219 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 281 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số INVECS II Sportronic tự động 5 cấp.

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt

Chân dài Việt vào rừng cùng siêu xe phượt


***********

Người phụ nữ cầm đầu đường dây đánh đề gần 230 tỷ

Để qua mắt cơ quan công an, nhóm của Vân thường xuyên đổi số điện thoại. Những thông tin trao đổi trên mạng xã hội liên quan đến giao nhận tịch đề đều bị xóa trong ngày.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với các phòng nghiệp vụ phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề. Số tiền đường dây này hoạt động lên tới gần 230 tỷ đồng do Nguyễn Thanh Vân (trú TP Huế) cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ 16 nghi phạm để điều tra.

Duong day lo de anh 1

Nguyễn Thanh Vân. Ảnh: Công an cung cấp.

Chiều 6/1, kiểm tra nhà của Vân ở số 77 đường Chi Lăng, TP Huế, lực lượng công an đã bắt quả tang người này đang tập hợp tịch đề. Theo đó, số tiền trên phôi đề của 2 đài miền Trung và miền Bắc là hơn 35,5 triệu đồng.

Vân khai nhận tịch đề thông qua tài khoản mạng xã hội. Con trai của Vân có tham gia cùng đường dây này.

Ngoài ra, Vân còn sang số đề cho em gái là Nguyễn Thị Ngọc Châu để thu lợi bất chính.

Cơ quan điều tra xác định chỉ trong ngày 6/1, nhóm của Vân đã nhận nhiều lượt đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề với số tiền là 650 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động nhiều năm. Số lượng người chơi phủ khắp cả tỉnh.

Để qua mắt cơ quan công an, nhóm của Vân thường xuyên đổi số điện thoại. Những thông tin trao đổi trên mạng xã hội liên quan đến giao nhận tịch đề đều bị xóa trong ngày.


************

Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3
Ảnh Sex MBBG Hấp Dẫn , Kích Thích P3

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm