Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -01 -2022: Em bé bị lạc ở sân bay Kabul đoàn tụ với gia đình

Mối hận của kẻ hiếp dâm


HCM-giathu

******************

Hai dì cháu bị sát hại

Tiền GiangChị Tống Thị Tuyết Trâm, 41 tuổi, cùng cháu ruột 11 tuổi tử vong với nhiều vết đâm, nghi do người tình của chị này sát hại.

Công an Tiền Giang khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Hồ Nam

Công an Tiền Giang khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Hồ Nam

Người dân ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, nghe tiếng kêu cứu ngoài đường, chạy ra thấy chị Trâm người có nhiều vết đâm, chảy máu nhiều, trưa 8/1. Gần đó, cháu của chị này nằm bất động cạnh xe máy. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Cảnh sát nghi vấn Phạm Tuấn Ngôn (35 tuổi, người tình của chị Trâm) là thủ phạm nên truy tìm, phát hiện anh ta tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Ngôn đang được cấp cứu
**************

Đạo diễn Đoàn Bình qua đời

TP HCMĐoàn Bình - đạo diễn chương trình truyền hình "Vợ chồng son", "Bạn muốn hẹn hò" - qua đời vì tai nạn, hưởng dương 46 tuổi.

Mai Anh - vợ Đoàn Bình - xác nhận đạo diễn qua đời ngày 6/1 sau khi gặp tai nạn ôtô ở TP Thủ Đức, mất tại chỗ. Gia đình không muốn mẹ của đạo diễn sốc vì đang gặp vấn đề về sức khỏe nên quyết định báo tin muộn. Ngày 7/1, thi thể của Đoàn Bình đã được hỏa táng, chờ người thân ở Mỹ về tổ chức tang lễ.

Đoàn Bình (trái) bên ba là cố NSƯT Đoàn Bá lúc cả hai còn sống tại một sự kiện. Ảnh: Facebook Đoàn Bình

Đoàn Bình (trái) bên ba - cố NSƯT Đoàn Bá - lúc cả hai còn sống tại một sự kiện. Ảnh: Facebook Đoàn Bình

Đoàn Bình ra đi để lại vợ và bốn con. Mai Anh cho biết hôm 5/1, đạo diễn mới đón sinh nhật tuổi 46. Nhiều bạn bè gửi lời chúc mừng, Đoàn Bình cũng tiết lộ nhiều kế hoạch trong năm 2022. Mai Anh nói chồng có mong ước nhìn bốn con lớn khôn, giờ vợ sẽ thay thế đạo diễn chăm sóc các con nên người. Nhiều tháng trước do Covid-19, Đoàn Bình có nhiều thời gian bên vợ con hơn. Đạo diễn đọc nhiều sách, nghiên cứu các lĩnh vực bởi cho rằng muốn làm nghề tốt cần biết nhiều, hiểu rộng. Trên Facebook ngày 6/1, Mai Anh viết: "Là anh, người cho em cả một bầu trời, cả một đời vinh hoa".Nhiều nghệ sĩ như Minh Nhí, Quyền Linh, Ốc Thanh Vân... và các bạn bè, đồng nghiệp khác bất ngờ trước thông tin, gửi lời chia buồn tới gia đình Đoàn Bình. Diễn viên Quốc Thuận viết: "Vĩnh biệt người anh vui tính, dễ thương của em. Anh ra đi thanh thản".

Sáng 9/1, nghệ sĩ Hồng Vân hay tin người em thân thiết qua đời lúc đang ở phim trường. Hồng Vân kể nhiều năm trước, cố nghệ sĩ Đoàn Bá gửi gắm Đoàn Bình về sân khấu kịch, nhờ diễn viên giúp đỡ. Hồng Vân ấn tượng Đoàn Bình là người ham học hỏi, biết lắng nghe và phấn đấu không ngừng trong công việc. Đoàn Bình từng làm diễn viên trước khi rẽ hướng sang đạo diễn. Anh từng được chú ý qua vai Xuân tóc đỏ trong vở kịch Số đỏ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Từ ngày Đoàn Bình lập gia đình, làm đạo diễn các chương trình truyền hình, cả hai ít gặp nhau hơn.

Đạo diễn Đoàn Bình (tên đầy đủ: Đoàn Thanh Bình) sinh năm 1976, là con trai út của cố NSƯT Đoàn Bá, có các chị gái gồm: nghệ sĩ Đoàn Mai Phương, Đoàn Mai Lan và Đoàn Mai Trang. Anh từng tốt nghiệp ngành kỹ sư tin học nhưng quyết định nối nghiệp cha theo đuổi nghệ thuật. Anh thi vào Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tốt nghiệp loại giỏi ngành Đạo diễn sân khấu.

Đoàn Bình thực hiện các chương trình Vợ chồng son, Bạn muốn hẹn hò, Ước mơ của em... Đạo diễn cũng từng đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất phim Ngược sóng (38 tập do đạo diễn Lê Cung Bắc dàn dựng). Tên tuổi của Đoàn Bình còn ghi dấu ấn qua các chương trình nghệ thuật như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Một phút để chiến thắng, Giọng hát Việt...


*************

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội.


Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 1.

Người Hà Nội co ro trong cái rét tê tái

Ông Lê Xuân Bách (46 tuổi, quê huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bán đồ ăn vặt ở góc đường Liễu Giai (quận Ba Đình) ăn tạm bánh mì lót dạ rồi đưa tay vào sưởi lửa để xua đi cái giá lạnh.

"Những ngày lạnh như thế này ít khách mua lắm vì trời rét nên mọi người cũng không đi chơi nhiều, mua đồ ăn đêm nhiều. Có tối, trừ chi phí tôi chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng. Biết không kiếm được công cao bằng những ngày thường nhưng cũng phải ra đường vì sắp Tết rồi, được đồng nào hay đồng đó…", ông Bách nói.

Chia sẻ về công việc đã gắn bó hơn 10 năm, ông Bách nói: "Nghề này là cần câu cơm rồi, mưa bão, lạnh giá cỡ nào cũng ra đường kiếm sống. Cứ lúc nào vắng người thì khi đó tôi mới quay xe để về khu trọ".

Ông Bách cho biết ngày làm việc bắt đầu từ 20h tối đến hơn 2h sáng ngày hôm sau.

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 2.

Ông Bách đốt lửa sưởi ven đường để xua đi giá lạnh

Cũng trên góc đường này là ông Tuấn (quê Nam Định) làm nghề xe ôm được 7 năm ở Hà Nội. Ông bị bệnh xương khớp nên cứ trời trở gió là đau nhức nhưng vì mưu sinh nên ông vẫn cố gắng chờ từng cuốc xe giữa đêm khuya giá lạnh.

"Số ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội mấy ngày gần đây vẫn tăng, tâm lý khách hàng "chê" không đảm bảo an toàn nên cánh xe công nghệ và xe ôm truyền thống "đói". Nhưng ít còn hơn không có, trời rét ít người chạy nên mình có cơ hội đón thêm khách", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, từ nhiều năm nay ông lên Hà Nội kiếm sống, ngoài lo cho bản thân thì mỗi tháng ông còn gửi tiền về quê để gia đình trang trải cuộc sống.

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 3.

Anh Tiến co ro bên bếp hạt dẻ "di động"

Đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) được giới trẻ gọi là "phố thời trang" những ngày này cũng vắng thưa người.

Bên vệ đường, bà Bích (61 tuổi, quê Thanh Hóa) tất tả bới từng đống rác nhặt ve chai.

"Tôi có công việc chính là trông cửa hàng tạp hóa, nhưng tối đến ít khách nên xin chủ cho đi nhặt ve chai. Nhặt đều, ngày ít bù ngày nhiều cũng kiếm thêm được 1,5-2 triệu đồng/tháng. Biết vất vả, làm về đêm hại sức khỏe nhưng vẫn còn có thu nhập hơn ở quê, cả năm chỉ biết dựa vào hai vụ lúa…".

Cũng như bà Bích, dù thời tiết về đêm ở Hà Nội chỉ còn khoảng 10 độ C nhưng nhiều người lao động vẫn cố gắng bám trụ từng góc phố mưu sinh từng ngày và nỗi lo khi cái Tết cũng đang cận kề…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 27 và ngày 28-12, Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 3 đến cấp 4. Trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 10-12 độ C, cao nhất từ 14-16 độ C.

Các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc mạnh cấp 3 đến cấp 4, vùng ven biển cấp 4 đến cấp 5. Trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C, riêng vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C.
************

Người đầu tiên ở Mỹ Latin trợ tử công khai dù không mắc bệnh nan y

Ông Victor Escobar quyết định trợ tử công khai và trở thành người đầu tiên ở Mỹ Latin kết thúc cuộc sống mà không mắc bệnh nan y, sau phán quyết bước ngoặt của tòa ở Colombia.

Vài giờ trước khi qua đời vào ngày 7/1, Escobar (60 tuổi) đã ăn mừng cái mà ông gọi là chiến thắng trong trận chiến kéo dài hai năm với căn bệnh phổi khiến ông không thể tự thở, theo AFP.

"Ai rồi cũng sẽ ra đi. Vì vậy, tôi sẽ không nói lời tạm biệt, mà thay vào đó là lời hẹn gặp lại”, ông nói trong video được gửi tới các trang tin tức.

Ông qua đời tại thành phố Cali với sự hiện diện của các bác sĩ, luật sư của ông cho biết trên Twitter.

Những thước phim cuối cùng về Escobar cho thấy ông đang mỉm cười trong khi gia đình vây quanh. Ông được tiêm thuốc an thần và sau đó là thuốc trợ tử.

quyen an tu anh 1

Ông Victor Escobar. Ảnh: AFP.

Colombia có chính sách trợ tử vào năm 1997, và vào tháng 7/2021, một tòa án cấp cao đã mở rộng quyền được an tử cho những người mắc bệnh không phải nan y.

Trước giữa năm 2021, những bệnh nhân như Escobar - mắc các bệnh mạn tính và thời gian sống còn lại nhiều hơn 6 tháng - không được chấp thuận cho thực hành quyền an tử.

Đây là quốc gia Mỹ Latin đầu tiên và là một trong những nước ít ỏi trên thế giới thực hiện quyền này.

"Tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi thấy như phổi không tuân theo ý mình", Escobar nói với AFP vào tháng 10.

Monica Giraldo, thuộc một tổ chức hoạt động cho quyền được an tử, cho biết kể từ khi tòa án ra phán quyết mới về chính sách an tử, ba người mắc bệnh không phải nan y đã thực hành quyền này, nhưng Escobar là người đầu tiên quay lại và công khai quá trình
***********

Người mẫu ngoại cỡ ở TP.HCM: 'Những lời miệt thị từng khiến tôi buồn'

Nghề người mẫu ngoại cỡ ngày càng nhận được sự quan tâm. Tuy vậy, một người mẫu có ngoại hình mập mạp như Diễm Quỳnh đôi khi vẫn phải nhận lời bàn tán, trêu chọc.

Nguoi mau ngoai co anh 1

Nghề người mẫu ngoại cỡ ngày càng nhận được sự quan tâm. Tuy vậy, một người mẫu có ngoại hình như Diễm Quỳnh đôi khi vẫn phải nhận lời bàn tán, trêu chọc.

Nguoi mau ngoai co anh 3


Trương Diễm Quỳnh
(Ti), sinh năm 1993, là người mẫu ngoại cỡ sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Cô chia sẻ cùng Zing về hành trình tiếp cận và theo đuổi công việc của mình.

Tôi đến với nghề người mẫu plus-size (ngoại cỡ) khá tình cờ. Cuối năm 2018, tôi được một người bạn ở trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM mời làm người mẫu cho đồ án thời trang. Tôi nhận lời giúp bạn thôi, ấy vậy mà bén duyên với nghề.

Còn nhớ khi ấy, tôi làm mẫu cho 7 bạn, mỗi bạn đều có một bộ trang phục với phong cách thiết kế rất riêng. Tôi bỡ ngỡ lắm vì lần đầu thử sức với công việc mới, không biết phải tạo dáng ra sao để có được những shoot hình đẹp nhất. Nhưng may mắn là trước đó, tôi rất yêu thích chụp ảnh nên nhanh chóng làm quen, thích nghi cùng công việc.


Chuyện nghề

Sau hơn 3 năm theo đuổi nghề, tôi nhận thấy cộng đồng người mẫu plus-size ở Việt Nam ngày nay dù chưa quá phổ biến nhưng đang dần phát triển tích cực, được mọi người quan tâm hơn so với trước đây.

Tuy vậy, con đường với chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn rộng mở. Không phải tất cả nhãn hàng đều tìm kiếm người mẫu với thân hình mập mạp, có lẽ họ vẫn yêu thích những gương mặt và thân hình theo thị hiếu phổ thông hơn.

Điều đó khiến tôi chỉ nhận được số lượng dự án làm việc hạn chế, thù lao cũng không cao và đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của cuộc sống. Tôi phải làm thêm 2-3 công việc khác, bao gồm mở một tiệm xăm, để kiếm thêm thu nhập.

Tuy vậy, bên cạnh khó khăn đó, tôi vẫn thấy nhiều mặt thuận lợi. Tôi có cảm giác vui và hạnh phúc bởi được làm công việc mình yêu thích, học hỏi, tiếp thu nhiều khía cạnh nghệ thuật và khẳng định cá tính riêng của bản thân.

Nguoi mau ngoai co anh 5

Nguoi mau ngoai co anh 6

Không như mọi người nghĩ rằng người mẫu plus-size cứ mập là được, tôi cũng cần duy trì chế độ ăn và luyện tập để có cơ thể săn chắc cùng tỷ lệ cân đối. Đây là cách tôi giữ gìn số đo 3 vòng trên cơ thể, đồng thời có được sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

Tôi không tập luyện khắc nghiệt, nhưng mỗi ngày đều nhảy dây từ 30 phút đến một tiếng tại nhà. Ngoài ra, mỗi tháng tôi ăn thuần chay 5 ngày, giúp thanh lọc cơ thể.

Đối với tôi, dù có mập, mỗi người đều cần có sức khỏe và những nét đẹp riêng. Điều cần thiết nhất mà một người mẫu plus-size cần có đó chính là sự tự tin, sự thấu hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình.

Nguoi mau ngoai co anh 7

Hiểu bản thân rồi, chúng ta mới có thể rèn luyện và phát huy điểm mạnh, đồng thời hạn chế, cải thiện điểm yếu.

Để phát triển hơn trong bất cứ nghề nghiệp nào thì điều kiện cần thiết đó là đam mê và sự cố gắng. Với tôi, người mẫu plus-size nói riêng và tất cả người mẫu khác nói chung đều cần phải có một phong thái chụp ảnh đặc biệt và riêng biệt. Do vậy, tôi luôn cố gắng tìm hiểu các cách tạo dáng đa dạng, linh hoạt, tập luyện một thần thái thật tốt để có thể tự tin bước vào set chụp.

Điều quan trọng khác là một người mẫu cũng cần kiên nhẫn và có một thái độ tốt trong công việc. Ở Việt Nam, người mẫu plus-size vẫn chưa được biết đến rộng rãi như trên thế giới. Tôi rất hy vọng sẽ có nhiều bước đột phá mới cho chúng tôi trong tương lai.

Nguoi mau ngoai co anh 8

Vào năm 2020, tôi rất vinh hạnh khi là một trong số những người mẫu plus-size được trình diễn trên sàn diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đó là lần đầu tiên tôi được sải chân trên sàn catwalk lớn và chuyên nghiệp như vậy.

Trong năm 2021 vừa qua, do dịch bệnh Covid-19, tôi không có nhiều dự án làm việc. Tuy nhiên, tôi đã có cơ hội hợp tác cùng các nhãn hàng như Fika và được nhiều nhiếp ảnh gia mời chụp ảnh.


Mặc kệ lời chê bai

Với thân hình mập mạp, tôi nhận được nhiều lời khen, khuyến khích, thế nhưng cũng không ít lần bị chê bai, cười đùa.

Tôi từng bị người khác trêu chọc những lời như “Mập như vậy thì làm người mẫu làm gì?”; “Người mẫu gì mà xăm nhiều thế?” hoặc “Có đủ đẹp đâu mà làm người mẫu?”...

Gần đây nhất, khi làm mẫu chụp nội y cho một nhãn hàng Nhật Bản, tôi lại bị một số người nói rằng “Đã béo rồi còn chụp ảnh phô da thịt”.

Nguoi mau ngoai co anh 9

Nguoi mau ngoai co anh 10

Những lời bình phẩm khiếm nhã đó làm tôi rất buồn lòng. Tại sao mọi người lại xuyên tạc và chỉ trích chỉ vì tôi đẫy đà, không như tiêu chuẩn người mẫu truyền thống?

Nhưng tôi không vì những lời tiêu cực ấy mà từ bỏ công việc cùng đam mê của mình. Ngược lại, tôi càng có động lực để phấn đấu, cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân nhiều hơn.

Tôi rất yêu công việc này và đang dần khẳng định cho mọi người thấy rằng bản thân nghiêm túc với nó.


Tình yêu

Trên hành trình cuộc sống, tôi vô tình gặp người yêu mình ở một tiệm xăm quen thuộc. Khi ấy, tôi là khách, còn anh là thợ xăm.

Trong lúc xăm, chúng tôi trò chuyện với nhau khá nhiều. Hơn 2 tháng sau, anh chủ động kết bạn Facebook với tôi, bắt chuyện qua tin nhắn. Không lâu sau đó, chúng tôi yêu nhau.

Nguoi mau ngoai co anh 11

Đến hiện tại, chúng tôi đã có 3 năm yêu đương và 2 năm chung sống.

Anh nói rằng lúc mới gặp tôi, anh đã rất ấn tượng với cách ăn mặc cùng mái tóc xoăn của tôi. Anh thích, nhưng lâu sau đó anh mới có can đảm để “cưa cẩm” (cười).

Còn với tôi, ấn tượng duy nhất về anh là “con trai sao mà không galant gì hết”. Vì khi đó, tôi mang theo rất nhiều đồ nhưng anh không chủ động xách hộ mà để tôi khệ nệ một mình.

Khi yêu, chúng tôi không quá quan trọng việc ngoại hình mà chỉ mong muốn có được sự đồng điệu về suy nghĩ, tình cảm. Khi bạn tìm được một người thực sự yêu thương và thấu hiểu trong nhiều khía cạnh, ngoại hình không còn là vấn đề nữa.


Yêu chính mình

Ngày nay, cách nhìn nhận về cái đẹp đã thay đổi nhiều hơn so với trước đây. Có người thích vẻ đẹp mảnh mai thì cũng có người yêu những nét tròn đầy trên cơ thể.

Tôi luôn tin rằng khi bản thân mình toả ra năng lượng tích cực thì mình cũng sẽ nhận lại được những điều đẹp đẽ khác.

Với tôi, khi mỗi người tự tin, suy nghĩ tích cực và yêu chính mình, chúng ta sẽ luôn luôn là người đẹp nhất. Mỗi cô gái hãy tự tin với những gì mình có, dù có một thân hình gầy gò hay mũm mĩm, ngay bất kể một khiếm khuyết nào đó trên người.

Nguoi mau ngoai co anh 12

Hãy yêu lấy điều đặc biệt của mình vì bạn chỉ có duy nhất một cơ thể mà thôi. Những gì chưa đẹp cũng chính là điều tạo nên bạn, một cá thể riêng biệt và đặc biệt.

Và quan trọng nhất, đừng để cái đẹp của bạn phải do người khác định nghĩa. Hãy cho chính mình thời gian để khám phá năng lực của bản thân, trân trọng và yêu thương chính mình thật nhiều.

Vẻ đẹp đến từ mọi người, mọi giới tính và mọi hình dáng. Tôi tin mọi phụ nữ đều xứng đáng với vẻ đẹp riêng của chính mình.


*************

Châu Tấn hẹn hò

Châu Tấn được cho là có quan hệ tình ái với nam ca sĩ Trác Việt. Hai nghệ sĩ được bắt gặp hẹn hò từ tháng 10/2021.

Ngày 8/1, trang 163 đăng ảnh Châu Tấn xuất hiện cùng nam ca sĩ Trác Việt tại quê nhà Chiết Giang, Trung Quốc. Hai nghệ sĩ được bắt gặp đi mua đồ uống. Trong khi Châu Tấn đeo khẩu trang, Trác Việt thoải mái để lộ mặt.

Theo 163, mối quan hệ của Châu Tấn và nam ca sĩ kém 13 tuổi được phát hiện từ hồi tháng 10/2021. Nữ diễn viên cùng bạn trai đi ăn và có những cử chỉ tình cảm với nhau. Sau buổi tụ tập, cô khoác tay anh ra về. Trác Việt còn kéo tay Châu Tấn bỏ vào túi áo vì sợ cô lạnh. Cả hai sau đó vào khách sạn.

Chau Tan hen ho anh 1

Chau Tan hen ho anh 2

Chau Tan hen ho anh 3

Chau Tan hen ho anh 4

Tình cảm của Châu Tấn và bạn trai kém tuổi tiến triển nhanh. Ảnh: 163.

163 cho biết thêm hai nghệ sĩ quen biết sau khi ghi hình show truyền hình Mùa hè của nhóm nhạc 2, năm 2020. Châu Tấn từng đi xem show để cổ vũ bạn trai. Sau đó, họ liên tục được trông thấy đi cùng nhóm bạn. Châu Tấn từ chối tiết lộ thông tin đời tư. Theo 163, tình cảm của nữ diễn viên đang trong giai đoạn mặn nồng.

Châu Tấn sinh năm 1974 và từng trải qua nhiều mối tình. Cuối năm 2020, nữ diễn viên và tài tử Cao Thánh Viễn xác nhận đường ai nấy đi sau 6 năm kết hôn. Thông tin được người trong cuộc chia sẻ sau khi bạn gái của nam diễn viên họ Cao bất ngờ công khai ảnh thân mật của họ. Nguyên nhân đổ vỡ không được cặp sao tiết lộ.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay cả hai bất đồng trong chuyện con cái. Cao Thánh Viễn muốn có con để tổ ấm thêm màu sắc, nhưng nữ diễn viên 48 tuổi lại không muốn mang thai. Không chỉ vậy, do lịch trình bận rộn, họ hiếm khi ở cạnh nhau, dẫn tới tình cảm lạnh nhạt. Hơn hai năm qua, Thánh Viễn sống ở Mỹ, còn Châu Tấn miệt mài làm việc ở Trung Quốc.


************

Một người Trung Quốc thừa nhận tội ăn cắp bí mật công nghệ Mỹ

Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ Merrick Garland (ảnh: Từ video của PBS NewsHour)

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đưa ra một thông cáo báo chí vào thứ Năm (6/1) cho biết một cựu nhân viên người Trung Quốc của công ty Monsanto đã nhận tội ăn cắp bí mật công nghệ của công ty này.

Haitao Xiang, 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, từng sống ở Chesterfield, bang Missouri. Theo tài liệu của toàn án, Haitao đã âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ Monsanto có trụ sở tại St. Louis để chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

Xiang Haitao được Monsanto tuyển dụng làm việc với tư cách chuyên gia nghiên cứu của công ty từ năm 2008 đến năm 2017. Vào tháng 6 năm 2017, một ngày sau khi rời Monsanto, Haitao đã mua vé một chiều đến Trung Quốc. Khi Haitao chờ để lên máy bay, các quan chức liên bang đã khám xét anh ta và hành lý của anh ta, nhưng tại thời điểm đó chưa phát hiện được điều gì bất thường. Sau đó Xiang Haitao sang Trung Quốc làm việc tại Viện Khoa học Đất, trực thuộc Viện Khoa học Trung Quốc.Một thời gian sau, các nhà điều tra đã xác định rằng một trong những thiết bị điện tử của Xiang có chứa một bản sao bí mật công nghệ của Monsanto. Haitao đã bị bắt sau khi trở về Hoa Kỳ.

Haitao Xiang sẽ bị kết án vào ngày 7/4/2022. Anh ta phải đối mặt với 15 năm tù giam và khoản tiền phạt có thể là 5 triệu đô la cùng thời gian giám sát lên đến ba năm sau khi ra tù.

Vào năm 2016, các cơ quan an ninh Hoa Kỳ cũng bắt giữ hai công dân Trung Quốc khác bị cáo buộc ăn cắp hạt giống của Monsanto từ một cánh đồng thử nghiệm ở Iowa.

Theo Epoch Times


*************

Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng


Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng - Ảnh 1.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 7-1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trung (37 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị cáo Nguyễn Văn Quân (39 tuổi, đồng phạm với Trung) cùng lãnh án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) bị phạt 15 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo Trung và Quân bồi thường tổng số tiền gần 190 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Tối 23-10-2020, Trung hẹn Quân đi trộm cắp tài sản.

Cả hai đi xe máy đến làng Mễ Sơn (Thường Tín) thì thấy chị T.T.H. (19 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân hàng) đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện nên nảy sinh ý định cướp chiếc xe của nạn nhân.


Sau khi bàn bạc, Trung đi bộ về phía nữ sinh H., lợi dụng lúc nữ sinh này mất cảnh giác liền đẩy ngã xuống mép sông, dùng hai chân dìm chặt xuống nước, mặc nạn nhân van xin. Khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy xác ra giữa dòng.

Gây án xong, Trung lên bờ lấy chiếc điện thoại, ba lô và chạy xe máy điện của nạn nhân đến chỗ Quân. Cả hai mang đi tiêu thụ lấy tiền mua ma túy.

Sau đó chiếc xe được bán cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Khi xem xe, Đức hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Tại tòa, Trung khai không có hành vi giết nữ sinh mà chỉ trộm cắp chiếc xe điện mang đi bán. Còn Nguyễn Văn Quân cũng cho rằng không phạm tội như cáo buộc.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai tại cơ quan điều tra, HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận Trung và đồng bọn đã thực hiện các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Xuân Trung và đồng bọn ra khỏi đời sống xã hội
*************
 .
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than

anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than

**************

Gia đình lừa đảo sống 'ký sinh' vào triệu phú


MỹBiết triệu phú Ralph Raines mải mê cây cối, lơ mơ chuyện tiền nong, Rachel Lee lập mưu "gài" người nhà vào làm việc, cưới và vờ sinh con với Ralph để bòn rút tiền.

Ralph Raines Jr sinh năm 1945 ở bang Oregon, Mỹ, sở hữu lâm trường rộng gần 500 hecta. Cùng với công ty lâm nghiệp của cha, tổng tài sản của gia đình Ralph lên đến 15 triệu USD.

Ralph là con một, sống giản dị trong ngôi nhà cũ kỹ gần lâm trường tổ tiên để lại, lái chiếc xe đã hơn 10 năm tuổi, quần áo tuềnh toàng. Ông đam mê cây cối, từ nhỏ đã thích lang thang trong lâm trường, sau này vào đại học, cũng theo chuyên ngành lâm nghiệp.

Năm 2004, một phụ nữ tên Rachel Lee chuyển đến bang Oregon mở quầy xem bói. Rachel biết Ralph có cả chục triệu USD, lại độc thân nên ủ mưu nuốt trọn tài sản.

Triệu phú Ralph Raines Jr trước cổng lâm trường tư nhân. Ảnh: Share TV

Triệu phú Ralph Raines Jr trước cổng lâm trường. Ảnh: Share TV

Cô ta biết gia đình Ralph chỉ có Ralph và cha già nên quyết tâm phải trở thành người giúp việc nhà để thuận tiện cho kế hoạch. Để thể hiện mình biết chăm sóc người khác, Rachel nói dối chồng chết vì ung thư. Bà ta đã chăm sóc chồng tận tâm suốt mấy năm trước khi ông qua đời.

Rachel còn nói đã giúp chồng quản lý việc làm ăn, rất am hiểu về tài chính và thuế má, công ty của chồng để lại vẫn đang hoạt động rất tốt. Tin lời, Ralph tín nhiệm Rachel, coi cô là chỗ dựa tinh thần, sẵn sàng mua cho đủ thứ hàng xa xỉ.

Năm 2006, sau 2 năm thường xuyên qua lại, cho rằng mình đã giành được tín nhiệm của Ralph, Rachel dẫn ông đến trước một ngôi biệt thự, khuyên ông ta mua lại nó. Ralph lắc đầu, nói đã quen ở ngôi nhà cũ kỹ gần lâm trường. Rachel dự đoán được điều này nên nói ngôi biệt thự sẽ tăng giá. Nếu mua, sau này Ralph có thể dùng tiền lãi bán nhà để trồng nhiều cây hơn.

Vừa nghe nói có thể trồng cây, Ralph lập tức đồng ý. Do không có kinh nghiệm đầu tư bất động sản, Ralph ủy thác toàn bộ công việc liên quan cho Rachel. Ông còn ký các thỏa thuận ủy quyền và đưa thẻ ngân hàng của mình cho cô ta.

Rachel lấy 915.000 USD trong thẻ mua lại ngôi biệt thự này, sau đó cải tạo toàn bộ, mua nội thất đắt tiền nhất. Cô ta sau đó dẫn bạn trai Blancey đến đó sống trong khi Ralph vẫn mê mải trồng cây, không hề đến xem biệt thự lấy một lần.

Tám tháng sau, cha của Ralph bị đột quỵ khiến Ralph rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Một mặt, ông cần chăm sóc cha mình cả ngày, mặt khác ông không thể rời được rừng cây. Đúng lúc này Rachel xuất hiện, sẵn sàng giúp đỡ Ralph chăm sóc cha, còn nhắc lại mình rất có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh.

Ralph vui mừng mời Rachel đến nhà mình, hào phóng trả lương cho Rachel mỗi tháng gần 9.000 USD, còn giao cho Rachel chiếc thẻ ngân hàng của ông để hàng tháng cô ta tự trả lương cho mình.

Không được chung sống với bạn trai, cô ta liền nói rằng Blancey là anh trai mình, đề nghị cho Blancey đến lâm trường hỗ trợ. Ralph đồng ý mà không hề nghĩ ngợi, đề nghị trả lương cho anh ta "bao nhiêu tùy thích".

Đôi nhân tình vừa có chỗ ở, vừa có lương cao. Rachel ngày càng được Ralph tin tưởng, cuối cùng Ralph giao cho Rachel quản lý công ty và tất cả tài khoản ngân hàng của mình. Rachel không ngừng mua sắm nhưng cũng không dám quá lộ liễu khiến Ralph sinh nghi.

Rachel Lee. Ảnh: Worldation

Rachel Lee. Ảnh: Worldation

Biết Ralph tin vào chiêm tinh, ngày 21/10/2007, Rachel tìm gặp Ralph, nói mình vừa xem một quẻ phán rằng Ralph sắp gặp tình yêu của đời mình. Cô ta dặn dò Ralph nhất định phải nắm lấy cơ hội, nếu bỏ lỡ chắc chắn sẽ phải sống cô độc cả đời. Đó là cô gái trẻ đẹp tóc vàng mắt xanh, cũng là nữ chiêm tinh gia, đối phương sẽ chủ động đến bắt chuyện với ông, hơn nữa người này còn sẽ giúp ông phát tài.

Nghe theo lời Rachel, Ralph đi tới trước cửa một trung tâm thương mại và được cô gái y như miêu tả bắt chuyện trước. Cô ta tự xưng là Mary Marcos, chuyên gia tài chính. Song Ralph không hề biết Mary chính là người được Rachel sắp xếp. Cô ta là con gái của Rachel, tên là Porsha Lee, khi đó chưa đầy 20 tuổi.

Sau đó Mary (Porsha) thường xuyên đến đây "công tác", lần nào cũng hẹn gặp Ralph. Ralph thỉnh thoảng cũng dẫn Rachel đi cùng. Thấy thời cơ đã đến, Rachel đề nghị Ralph thuê Mary đến giúp đỡ quản lý công ty và tài sản cá nhân, như mọi lần, ông đồng ý.

Sau một thời gian, Rachel dẫn Mary đến tìm Ralph, nói rằng Mary là người Anh, đã hết hạn visa, muốn tiếp tục ở lại Mỹ, phải kết hôn với người Mỹ. Ralph nghĩ Rachel đang tìm cách tác hợp cho mình nên lập tức kết hôn với Mary. Ralph vẫn tưởng mình lấy được cô vợ trẻ đẹp, ký một loạt "giấy tờ kết hôn", không hề biết những giấy tờ này đều là Rachel làm giả.

Sau khi cưới hai người không hề sống cùng nhau. Mary luôn tìm lý do từ chối chung sống, còn Ralph cũng cho rằng Mary kết hôn với mình là để lấy thẻ công dân nên không ép Mary quá mức.

Không lâu sau, Mary có thai với bạn trai. Theo chỉ đạo của Rachel, Mary đến gặp Ralph, nói mình muốn có con, muốn ông ta giúp đỡ, nhưng chỉ có thể thụ tinh trong ống nghiệm. Ralph nghĩ "dù thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cũng là con của mình" nên đồng ý cùng đi với Mary làm dịch vụ.

Mary lấy cớ dưỡng thai, trở lại San Francisco sống với bạn trai, thi thoảng gửi ảnh bụng bầu cho chồng và được ông gửi rất nhiều tiền chu cấp.

Sau khi Mary sinh, bạn trai cô ta giành quyền nuôi con. Mary không dám nói với bạn trai việc gia đình mình đang hùa nhau lừa đảo, nhưng không biết phải giải thích với Ralph thế nào. Vừa hay lúc này, một con gái khác của Rachel sinh con, Rachel liền dàn xếp, mang đứa cháu trai này cho Mary mang về trình diện. Ông vô cùng vui vẻ, dành toàn thời gian chơi với con.

Thấy Ralph đã hoàn toàn rơi vào bẫy, Rachel thực hiện bước cuối cùng trong kế hoạch. Lợi dụng các giấy tờ ủy quyền trong tay mình, bà ta không ngừng chuyển tiền của công ty vào tài khoản của mình, bạn trai và các con mà Ralph không hề hay biết. Cả nhà Rachel bắt đầu cuộc sống tiêu tiền như nước, du lịch khắp nơi, mua xe sang biệt thự. Chỉ mấy năm, tất cả tiền mặt của Ralph đã bị bọn họ tiêu sạch. Bà ta bắt đầu nhắm đến lâm trường 500 hecta đứng tên cha Ralph.

Ông Ralph hạnh phúc bên vợ trẻ. Ảnh: Oregon live

Ông Ralph hạnh phúc bên vợ hờ. Ảnh: Oregon live

Tháng 2/2011, cha Ralph qua đời. Rachel cùng Mary đến nói với Ralph muốn thừa kế lâm trường phải nộp một khoản thuế lớn và đề nghị bán một số cây để lấy tiền nộp thuế. Ban đầu Ralph không đồng ý, nhưng đến lúc Mary bế con đến làm nũng, Ralph liền cho Rachel toàn quyền quyết định. Rachel bán hết cây, chỉ để lại một ít cây phía ngoài cho Raplph không nghi ngờ. Số tiền thu được tới 10 triệu USD, nhưng nói dối Ralph chỉ bán được một triệu USD.

Rachel tiếp tục mua chín bất động sản, tất cả đều được thanh toán bằng tài khoản của Ralph, nên tài sản vẫn đứng tên Ralph, chỉ là Ralph không hề biết mình có. Không chiếm được bất động sản, bà ta cho thuê lấy tiền tiêu xài.

Ralph mất gần như toàn bộ số cây mà vẫn không biết gì. Nhưng trong lúc Rachel đang đắc ý, cảnh sát đột nhiên tìm tới nhà. Thì ra sau khi có tiền, gia đình Rachel mua đủ loại xe sang. Nhưng thị trấn rất nhỏ trước kia không hề có ai chi tiêu mạnh tay như vậy nên cảnh sát liền chú ý tới.

Kết quả điều tra phát hiện, phần lớn số xe này đều đứng tên Ralph. Ngoài ra Ralph còn đứng tên nhiều biệt thự khác, trong khi cây cối trong lâm trường bị bán sạch. Trong thị trấn có nhiều người biết Ralph yêu cây như thế nào, vì vậy cảnh sát đến nhà Ralph hỏi thăm tình hình và mọi chuyện vỡ lở.

Gia đình Rachel bị bắt, đứa trẻ cũng bị người nhà đón đi. Nhìn lâm trường trụi lủi và ngôi nhà trống trải, Ralph buồn bã. Lúc này đã là năm 2014, tròn 10 năm từ ngày gặp Rachel, Ralph không thể hiểu được vì sao Rachel đối xử với mình như vậy.

Rachel bị tuyên án 8 năm tù, con gái bà ta Mary/Porsha lĩnh án 33 tháng tù, Blancey cũng nhận án 2 năm. Ngoài ra, Rachel còn phải bồi thường cho Ralph 30 triệu USD, nhưng hiển nhiên bà ta không có tiền.

Ralph sẵn sàng nuôi dưỡng đứa con không phải của mình vì sau nhiều năm chăm sóc, ông có nhiều tình cảm với bé. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục trồng cây, vì thích nhìn cây cối dần lớn lên. Chỉ cần 5 năm, lâm trường của ông sẽ xanh tốt như xưa.

Khang Diệp (Theo Worldation, Toutiao)


*************

Mối hận của kẻ hiếp dâm

Trung QuốcHai tháng sau khi mãn hạn tù về tội hiếp dâm, Lý Phúc sát hại cả gia đình nạn nhân.

Ngày 21/9/2014, thi thể nhiều thương tích của bốn thành viên trong một gia đình ở thôn Mỹ Lĩnh, thị trấn Long Quyên, huyện An Khê, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, được phát hiện chết trên giường. Nạn nhân gồm Lý Văn Trung, 38 tuổi, cùng vợ là Du Hồng, công nhân nhà máy giày, và hai con trai 12 và 6 tuổi.

Tối 20/9, trước khi án mạng xảy ra, gia đình Trung đi ăn cưới tại một nhà cùng thôn. 21h. Hồng đưa hai con về nhà trước còn Trung mải uống rượu nên đến 23h mới ra về.

Ông Phong kể trưa 21/9 khi đến nhà thấy con trai đắp chăn trên giường, không thấy con dâu và hai cháu. Ông tưởng con uống say quá chưa tỉnh nên bỏ đi. 18h, công nhân nhà máy giày nơi Hồng làm việc gọi điện cho ông Phong, nhờ liên lạc giúp vì cả ngày cô không đi làm và không nghe máy.

Ông Phong lại đến nhà Trung, thấy con trai vẫn đắp chăn nằm trên giường, gọi vài lần mà không đáp lại. Ông vén chăn thì phát hiện Trung đã chết. Ông vội vàng bảo con trai thứ hai là Lý Căn báo cảnh sát. Sau khi tìm kiếm, cảnh sát phát hiện vợ và hai con của Trung cũng bị sát hại, nằm dưới gầm giường phòng ngủ khác.Vụ án nghiêm trọng thu hút sự quan tâm của dư luận, cảnh sát lập tổ chuyên án, huy động hơn 200 người tập trung điều tra. Họ đến hỏi thăm từng nhà dân, thông báo treo thưởng từ 50.000 đến 100.000 nhân dân tệ cho người báo cáo kẻ tình nghi và cung cấp manh mối quan trọng.

Cảnh sát nhanh chóng hướng mục tiêu đến Lý Phúc, sống cùng thôn với các nạn nhân. Phúc sinh năm 1989, thất nghiệp, vừa ra tù hai tháng. Tháng 10/2008, anh ta bị kết án một năm 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tháng 9/2012, anh ta bị phạt 2 năm 4 tháng tù vì cưỡng bức Hồng, được trả tự do vào ngày 27/7/2014. Sau khi Phúc mãn hạn tù, một số người dân trong thôn nghe thấy anh ta dọa giết Hồng.

Tối 20/9, Phúc cũng đi ăn cưới cùng vợ chồng Trung - Hồng, nhưng đôi bên không trò chuyện hay có xung đột gì.

Phúc bị coi là nghi phạm chính của vụ án và bị tạm giữ đêm 21/9. Trong cuộc thẩm vấn, Phúc cung cấp bằng chứng ngoại phạm và được thả ra sau 24 tiếng. Anh ta khai rời bữa tiệc lúc 21h rồi đi mua dâm, về nhà lúc 3h sáng 21/9. Trong khi đó, cảnh sát xác định thời điểm tử vong của gia đình nạn nhân vào khoảng 1h ngày 21/9.

Bố của Phúc là Lý Bỉnh cũng bị đưa đi để hỗ trợ điều tra. Ông nói tối đó mình uống nhiều rượu, về nhà vào khoảng 21h30, Phúc về sớm hơn nhưng khi ông đi ngủ vẫn chưa thấy con về.

Sau khi được thả, Phúc bình thản đi uống trà, trò chuyện với những người trong thôn. Tuy nhiên, thủ đoạn của Phúc nhanh chóng bị vạch trần. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện sau khi mua dâm, Phúc đã về nhà vào lúc 23h đêm 20/9. Không thể chối cãi, Phúc đành nhận tội.

Phúc bị áp giải đến hiện trường phi tang hung khí. Ảnh: jueshifan

Phúc bị áp giải đến hiện trường phi tang hung khí. Ảnh: jueshifan

Theo hồ sơ, vào một đêm nửa đầu năm 2012, Phúc tình cờ uống rượu với Trung đến khuya. Sau đó, Phúc lái xe máy của Trung rời đi. Đến nhà Trung, Phúc phát hiện chỉ có Hồng và hai đứa trẻ bèn nổi ý đồ xấu. Hắn dùng dao khống chế Hồng đến một ngọn núi gần đó để cưỡng bức. Sáng sớm hôm sau, Hồng chạy về nhà trong tình trạng gần như khỏa thân, Trung lúc đó đang say rượu không hay biết gì.

Phúc sau đó bị kết án 2 năm 4 tháng tù. Ngày 27/7/2014, Phúc trở về quê sau khi thụ án. chờ cơ hội trả thù. Tối 20/9, hắn đi ăn cưới với gia đình Trung, uống nhiều rượu. Vào 1h sáng 21/9, hắn mượn hơi men, cầm dao lẻn vào nhà Trung gây thảm án.

Phúc không chạy trốn mà vẫn sinh hoạt như bình thường. Một cảnh sát cho biết khi bị áp giải đến xác nhận hiện trường, hắn còn tươi cười.

Cảnh sát tiến hành trục vớt hung khí và đồ đạc liên quan đến vụ án. Ảnh: QQ

Cảnh sát tiến hành trục vớt hung khí và đồ đạc liên quan đến vụ án. Ảnh: QQ

Tháng 6/2015, Phúc bị tuyên án tử hình về tội Cố ý giết người.

Thảm án tại An Khê thu hút sự quan tâm rộng rãi của công chúng. Ngô Tình Thụ, Tiến sĩ Luật Hình sự - Phó Giáo sư Viện Luật học của Đại học Hoa Kiều, chỉ ra rằng nếu Phúc từng đe dọa "ra tù sẽ giết cả nhà" với người tố cáo, thì đây là ý đồ phạm tội đáng sợ, đáng lẽ cần được các ban ngành liên quan coi trọng, đặc biệt cần tiếp tục theo dõi biểu hiện và hành vi của hắn sau khi ra tù.

Theo ông Ngô, chế độ theo dõi những người được trả tự do sau khi thụ án xong ở Trung Quốc gần như không có. Trong khi đó, không ít trường hợp tái phạm tội sau khi ra tù, đặc biệt là tù nhân phạm trọng tội.

Tuệ Anh (Theo fjsen, 163)


*****************

MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -01 -2022: Em bé bị lạc ở sân bay Kabul đoàn tụ với gia đình

Mối hận của kẻ hiếp dâm


HCM-giathu

******************

Hai dì cháu bị sát hại

Tiền GiangChị Tống Thị Tuyết Trâm, 41 tuổi, cùng cháu ruột 11 tuổi tử vong với nhiều vết đâm, nghi do người tình của chị này sát hại.

Công an Tiền Giang khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Hồ Nam

Công an Tiền Giang khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Hồ Nam

Người dân ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, nghe tiếng kêu cứu ngoài đường, chạy ra thấy chị Trâm người có nhiều vết đâm, chảy máu nhiều, trưa 8/1. Gần đó, cháu của chị này nằm bất động cạnh xe máy. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Cảnh sát nghi vấn Phạm Tuấn Ngôn (35 tuổi, người tình của chị Trâm) là thủ phạm nên truy tìm, phát hiện anh ta tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Ngôn đang được cấp cứu
**************

Đạo diễn Đoàn Bình qua đời

TP HCMĐoàn Bình - đạo diễn chương trình truyền hình "Vợ chồng son", "Bạn muốn hẹn hò" - qua đời vì tai nạn, hưởng dương 46 tuổi.

Mai Anh - vợ Đoàn Bình - xác nhận đạo diễn qua đời ngày 6/1 sau khi gặp tai nạn ôtô ở TP Thủ Đức, mất tại chỗ. Gia đình không muốn mẹ của đạo diễn sốc vì đang gặp vấn đề về sức khỏe nên quyết định báo tin muộn. Ngày 7/1, thi thể của Đoàn Bình đã được hỏa táng, chờ người thân ở Mỹ về tổ chức tang lễ.

Đoàn Bình (trái) bên ba là cố NSƯT Đoàn Bá lúc cả hai còn sống tại một sự kiện. Ảnh: Facebook Đoàn Bình

Đoàn Bình (trái) bên ba - cố NSƯT Đoàn Bá - lúc cả hai còn sống tại một sự kiện. Ảnh: Facebook Đoàn Bình

Đoàn Bình ra đi để lại vợ và bốn con. Mai Anh cho biết hôm 5/1, đạo diễn mới đón sinh nhật tuổi 46. Nhiều bạn bè gửi lời chúc mừng, Đoàn Bình cũng tiết lộ nhiều kế hoạch trong năm 2022. Mai Anh nói chồng có mong ước nhìn bốn con lớn khôn, giờ vợ sẽ thay thế đạo diễn chăm sóc các con nên người. Nhiều tháng trước do Covid-19, Đoàn Bình có nhiều thời gian bên vợ con hơn. Đạo diễn đọc nhiều sách, nghiên cứu các lĩnh vực bởi cho rằng muốn làm nghề tốt cần biết nhiều, hiểu rộng. Trên Facebook ngày 6/1, Mai Anh viết: "Là anh, người cho em cả một bầu trời, cả một đời vinh hoa".Nhiều nghệ sĩ như Minh Nhí, Quyền Linh, Ốc Thanh Vân... và các bạn bè, đồng nghiệp khác bất ngờ trước thông tin, gửi lời chia buồn tới gia đình Đoàn Bình. Diễn viên Quốc Thuận viết: "Vĩnh biệt người anh vui tính, dễ thương của em. Anh ra đi thanh thản".

Sáng 9/1, nghệ sĩ Hồng Vân hay tin người em thân thiết qua đời lúc đang ở phim trường. Hồng Vân kể nhiều năm trước, cố nghệ sĩ Đoàn Bá gửi gắm Đoàn Bình về sân khấu kịch, nhờ diễn viên giúp đỡ. Hồng Vân ấn tượng Đoàn Bình là người ham học hỏi, biết lắng nghe và phấn đấu không ngừng trong công việc. Đoàn Bình từng làm diễn viên trước khi rẽ hướng sang đạo diễn. Anh từng được chú ý qua vai Xuân tóc đỏ trong vở kịch Số đỏ tại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Từ ngày Đoàn Bình lập gia đình, làm đạo diễn các chương trình truyền hình, cả hai ít gặp nhau hơn.

Đạo diễn Đoàn Bình (tên đầy đủ: Đoàn Thanh Bình) sinh năm 1976, là con trai út của cố NSƯT Đoàn Bá, có các chị gái gồm: nghệ sĩ Đoàn Mai Phương, Đoàn Mai Lan và Đoàn Mai Trang. Anh từng tốt nghiệp ngành kỹ sư tin học nhưng quyết định nối nghiệp cha theo đuổi nghệ thuật. Anh thi vào Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tốt nghiệp loại giỏi ngành Đạo diễn sân khấu.

Đoàn Bình thực hiện các chương trình Vợ chồng son, Bạn muốn hẹn hò, Ước mơ của em... Đạo diễn cũng từng đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất phim Ngược sóng (38 tập do đạo diễn Lê Cung Bắc dàn dựng). Tên tuổi của Đoàn Bình còn ghi dấu ấn qua các chương trình nghệ thuật như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Một phút để chiến thắng, Giọng hát Việt...


*************

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội.


Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 1.

Người Hà Nội co ro trong cái rét tê tái

Ông Lê Xuân Bách (46 tuổi, quê huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bán đồ ăn vặt ở góc đường Liễu Giai (quận Ba Đình) ăn tạm bánh mì lót dạ rồi đưa tay vào sưởi lửa để xua đi cái giá lạnh.

"Những ngày lạnh như thế này ít khách mua lắm vì trời rét nên mọi người cũng không đi chơi nhiều, mua đồ ăn đêm nhiều. Có tối, trừ chi phí tôi chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng. Biết không kiếm được công cao bằng những ngày thường nhưng cũng phải ra đường vì sắp Tết rồi, được đồng nào hay đồng đó…", ông Bách nói.

Chia sẻ về công việc đã gắn bó hơn 10 năm, ông Bách nói: "Nghề này là cần câu cơm rồi, mưa bão, lạnh giá cỡ nào cũng ra đường kiếm sống. Cứ lúc nào vắng người thì khi đó tôi mới quay xe để về khu trọ".

Ông Bách cho biết ngày làm việc bắt đầu từ 20h tối đến hơn 2h sáng ngày hôm sau.

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 2.

Ông Bách đốt lửa sưởi ven đường để xua đi giá lạnh

Cũng trên góc đường này là ông Tuấn (quê Nam Định) làm nghề xe ôm được 7 năm ở Hà Nội. Ông bị bệnh xương khớp nên cứ trời trở gió là đau nhức nhưng vì mưu sinh nên ông vẫn cố gắng chờ từng cuốc xe giữa đêm khuya giá lạnh.

"Số ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội mấy ngày gần đây vẫn tăng, tâm lý khách hàng "chê" không đảm bảo an toàn nên cánh xe công nghệ và xe ôm truyền thống "đói". Nhưng ít còn hơn không có, trời rét ít người chạy nên mình có cơ hội đón thêm khách", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, từ nhiều năm nay ông lên Hà Nội kiếm sống, ngoài lo cho bản thân thì mỗi tháng ông còn gửi tiền về quê để gia đình trang trải cuộc sống.

Người lao động co ro trong cái rét tê tái 10 độ C giữa đêm đông Hà Nội - Ảnh 3.

Anh Tiến co ro bên bếp hạt dẻ "di động"

Đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) được giới trẻ gọi là "phố thời trang" những ngày này cũng vắng thưa người.

Bên vệ đường, bà Bích (61 tuổi, quê Thanh Hóa) tất tả bới từng đống rác nhặt ve chai.

"Tôi có công việc chính là trông cửa hàng tạp hóa, nhưng tối đến ít khách nên xin chủ cho đi nhặt ve chai. Nhặt đều, ngày ít bù ngày nhiều cũng kiếm thêm được 1,5-2 triệu đồng/tháng. Biết vất vả, làm về đêm hại sức khỏe nhưng vẫn còn có thu nhập hơn ở quê, cả năm chỉ biết dựa vào hai vụ lúa…".

Cũng như bà Bích, dù thời tiết về đêm ở Hà Nội chỉ còn khoảng 10 độ C nhưng nhiều người lao động vẫn cố gắng bám trụ từng góc phố mưu sinh từng ngày và nỗi lo khi cái Tết cũng đang cận kề…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 27 và ngày 28-12, Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 3 đến cấp 4. Trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 10-12 độ C, cao nhất từ 14-16 độ C.

Các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc mạnh cấp 3 đến cấp 4, vùng ven biển cấp 4 đến cấp 5. Trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-13 độ C, riêng vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C.
************

Người đầu tiên ở Mỹ Latin trợ tử công khai dù không mắc bệnh nan y

Ông Victor Escobar quyết định trợ tử công khai và trở thành người đầu tiên ở Mỹ Latin kết thúc cuộc sống mà không mắc bệnh nan y, sau phán quyết bước ngoặt của tòa ở Colombia.

Vài giờ trước khi qua đời vào ngày 7/1, Escobar (60 tuổi) đã ăn mừng cái mà ông gọi là chiến thắng trong trận chiến kéo dài hai năm với căn bệnh phổi khiến ông không thể tự thở, theo AFP.

"Ai rồi cũng sẽ ra đi. Vì vậy, tôi sẽ không nói lời tạm biệt, mà thay vào đó là lời hẹn gặp lại”, ông nói trong video được gửi tới các trang tin tức.

Ông qua đời tại thành phố Cali với sự hiện diện của các bác sĩ, luật sư của ông cho biết trên Twitter.

Những thước phim cuối cùng về Escobar cho thấy ông đang mỉm cười trong khi gia đình vây quanh. Ông được tiêm thuốc an thần và sau đó là thuốc trợ tử.

quyen an tu anh 1

Ông Victor Escobar. Ảnh: AFP.

Colombia có chính sách trợ tử vào năm 1997, và vào tháng 7/2021, một tòa án cấp cao đã mở rộng quyền được an tử cho những người mắc bệnh không phải nan y.

Trước giữa năm 2021, những bệnh nhân như Escobar - mắc các bệnh mạn tính và thời gian sống còn lại nhiều hơn 6 tháng - không được chấp thuận cho thực hành quyền an tử.

Đây là quốc gia Mỹ Latin đầu tiên và là một trong những nước ít ỏi trên thế giới thực hiện quyền này.

"Tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi thấy như phổi không tuân theo ý mình", Escobar nói với AFP vào tháng 10.

Monica Giraldo, thuộc một tổ chức hoạt động cho quyền được an tử, cho biết kể từ khi tòa án ra phán quyết mới về chính sách an tử, ba người mắc bệnh không phải nan y đã thực hành quyền này, nhưng Escobar là người đầu tiên quay lại và công khai quá trình
***********

Người mẫu ngoại cỡ ở TP.HCM: 'Những lời miệt thị từng khiến tôi buồn'

Nghề người mẫu ngoại cỡ ngày càng nhận được sự quan tâm. Tuy vậy, một người mẫu có ngoại hình mập mạp như Diễm Quỳnh đôi khi vẫn phải nhận lời bàn tán, trêu chọc.

Nguoi mau ngoai co anh 1

Nghề người mẫu ngoại cỡ ngày càng nhận được sự quan tâm. Tuy vậy, một người mẫu có ngoại hình như Diễm Quỳnh đôi khi vẫn phải nhận lời bàn tán, trêu chọc.

Nguoi mau ngoai co anh 3


Trương Diễm Quỳnh
(Ti), sinh năm 1993, là người mẫu ngoại cỡ sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Cô chia sẻ cùng Zing về hành trình tiếp cận và theo đuổi công việc của mình.

Tôi đến với nghề người mẫu plus-size (ngoại cỡ) khá tình cờ. Cuối năm 2018, tôi được một người bạn ở trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM mời làm người mẫu cho đồ án thời trang. Tôi nhận lời giúp bạn thôi, ấy vậy mà bén duyên với nghề.

Còn nhớ khi ấy, tôi làm mẫu cho 7 bạn, mỗi bạn đều có một bộ trang phục với phong cách thiết kế rất riêng. Tôi bỡ ngỡ lắm vì lần đầu thử sức với công việc mới, không biết phải tạo dáng ra sao để có được những shoot hình đẹp nhất. Nhưng may mắn là trước đó, tôi rất yêu thích chụp ảnh nên nhanh chóng làm quen, thích nghi cùng công việc.


Chuyện nghề

Sau hơn 3 năm theo đuổi nghề, tôi nhận thấy cộng đồng người mẫu plus-size ở Việt Nam ngày nay dù chưa quá phổ biến nhưng đang dần phát triển tích cực, được mọi người quan tâm hơn so với trước đây.

Tuy vậy, con đường với chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn rộng mở. Không phải tất cả nhãn hàng đều tìm kiếm người mẫu với thân hình mập mạp, có lẽ họ vẫn yêu thích những gương mặt và thân hình theo thị hiếu phổ thông hơn.

Điều đó khiến tôi chỉ nhận được số lượng dự án làm việc hạn chế, thù lao cũng không cao và đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của cuộc sống. Tôi phải làm thêm 2-3 công việc khác, bao gồm mở một tiệm xăm, để kiếm thêm thu nhập.

Tuy vậy, bên cạnh khó khăn đó, tôi vẫn thấy nhiều mặt thuận lợi. Tôi có cảm giác vui và hạnh phúc bởi được làm công việc mình yêu thích, học hỏi, tiếp thu nhiều khía cạnh nghệ thuật và khẳng định cá tính riêng của bản thân.

Nguoi mau ngoai co anh 5

Nguoi mau ngoai co anh 6

Không như mọi người nghĩ rằng người mẫu plus-size cứ mập là được, tôi cũng cần duy trì chế độ ăn và luyện tập để có cơ thể săn chắc cùng tỷ lệ cân đối. Đây là cách tôi giữ gìn số đo 3 vòng trên cơ thể, đồng thời có được sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

Tôi không tập luyện khắc nghiệt, nhưng mỗi ngày đều nhảy dây từ 30 phút đến một tiếng tại nhà. Ngoài ra, mỗi tháng tôi ăn thuần chay 5 ngày, giúp thanh lọc cơ thể.

Đối với tôi, dù có mập, mỗi người đều cần có sức khỏe và những nét đẹp riêng. Điều cần thiết nhất mà một người mẫu plus-size cần có đó chính là sự tự tin, sự thấu hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân mình.

Nguoi mau ngoai co anh 7

Hiểu bản thân rồi, chúng ta mới có thể rèn luyện và phát huy điểm mạnh, đồng thời hạn chế, cải thiện điểm yếu.

Để phát triển hơn trong bất cứ nghề nghiệp nào thì điều kiện cần thiết đó là đam mê và sự cố gắng. Với tôi, người mẫu plus-size nói riêng và tất cả người mẫu khác nói chung đều cần phải có một phong thái chụp ảnh đặc biệt và riêng biệt. Do vậy, tôi luôn cố gắng tìm hiểu các cách tạo dáng đa dạng, linh hoạt, tập luyện một thần thái thật tốt để có thể tự tin bước vào set chụp.

Điều quan trọng khác là một người mẫu cũng cần kiên nhẫn và có một thái độ tốt trong công việc. Ở Việt Nam, người mẫu plus-size vẫn chưa được biết đến rộng rãi như trên thế giới. Tôi rất hy vọng sẽ có nhiều bước đột phá mới cho chúng tôi trong tương lai.

Nguoi mau ngoai co anh 8

Vào năm 2020, tôi rất vinh hạnh khi là một trong số những người mẫu plus-size được trình diễn trên sàn diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đó là lần đầu tiên tôi được sải chân trên sàn catwalk lớn và chuyên nghiệp như vậy.

Trong năm 2021 vừa qua, do dịch bệnh Covid-19, tôi không có nhiều dự án làm việc. Tuy nhiên, tôi đã có cơ hội hợp tác cùng các nhãn hàng như Fika và được nhiều nhiếp ảnh gia mời chụp ảnh.


Mặc kệ lời chê bai

Với thân hình mập mạp, tôi nhận được nhiều lời khen, khuyến khích, thế nhưng cũng không ít lần bị chê bai, cười đùa.

Tôi từng bị người khác trêu chọc những lời như “Mập như vậy thì làm người mẫu làm gì?”; “Người mẫu gì mà xăm nhiều thế?” hoặc “Có đủ đẹp đâu mà làm người mẫu?”...

Gần đây nhất, khi làm mẫu chụp nội y cho một nhãn hàng Nhật Bản, tôi lại bị một số người nói rằng “Đã béo rồi còn chụp ảnh phô da thịt”.

Nguoi mau ngoai co anh 9

Nguoi mau ngoai co anh 10

Những lời bình phẩm khiếm nhã đó làm tôi rất buồn lòng. Tại sao mọi người lại xuyên tạc và chỉ trích chỉ vì tôi đẫy đà, không như tiêu chuẩn người mẫu truyền thống?

Nhưng tôi không vì những lời tiêu cực ấy mà từ bỏ công việc cùng đam mê của mình. Ngược lại, tôi càng có động lực để phấn đấu, cố gắng hoàn thiện và phát triển bản thân nhiều hơn.

Tôi rất yêu công việc này và đang dần khẳng định cho mọi người thấy rằng bản thân nghiêm túc với nó.


Tình yêu

Trên hành trình cuộc sống, tôi vô tình gặp người yêu mình ở một tiệm xăm quen thuộc. Khi ấy, tôi là khách, còn anh là thợ xăm.

Trong lúc xăm, chúng tôi trò chuyện với nhau khá nhiều. Hơn 2 tháng sau, anh chủ động kết bạn Facebook với tôi, bắt chuyện qua tin nhắn. Không lâu sau đó, chúng tôi yêu nhau.

Nguoi mau ngoai co anh 11

Đến hiện tại, chúng tôi đã có 3 năm yêu đương và 2 năm chung sống.

Anh nói rằng lúc mới gặp tôi, anh đã rất ấn tượng với cách ăn mặc cùng mái tóc xoăn của tôi. Anh thích, nhưng lâu sau đó anh mới có can đảm để “cưa cẩm” (cười).

Còn với tôi, ấn tượng duy nhất về anh là “con trai sao mà không galant gì hết”. Vì khi đó, tôi mang theo rất nhiều đồ nhưng anh không chủ động xách hộ mà để tôi khệ nệ một mình.

Khi yêu, chúng tôi không quá quan trọng việc ngoại hình mà chỉ mong muốn có được sự đồng điệu về suy nghĩ, tình cảm. Khi bạn tìm được một người thực sự yêu thương và thấu hiểu trong nhiều khía cạnh, ngoại hình không còn là vấn đề nữa.


Yêu chính mình

Ngày nay, cách nhìn nhận về cái đẹp đã thay đổi nhiều hơn so với trước đây. Có người thích vẻ đẹp mảnh mai thì cũng có người yêu những nét tròn đầy trên cơ thể.

Tôi luôn tin rằng khi bản thân mình toả ra năng lượng tích cực thì mình cũng sẽ nhận lại được những điều đẹp đẽ khác.

Với tôi, khi mỗi người tự tin, suy nghĩ tích cực và yêu chính mình, chúng ta sẽ luôn luôn là người đẹp nhất. Mỗi cô gái hãy tự tin với những gì mình có, dù có một thân hình gầy gò hay mũm mĩm, ngay bất kể một khiếm khuyết nào đó trên người.

Nguoi mau ngoai co anh 12

Hãy yêu lấy điều đặc biệt của mình vì bạn chỉ có duy nhất một cơ thể mà thôi. Những gì chưa đẹp cũng chính là điều tạo nên bạn, một cá thể riêng biệt và đặc biệt.

Và quan trọng nhất, đừng để cái đẹp của bạn phải do người khác định nghĩa. Hãy cho chính mình thời gian để khám phá năng lực của bản thân, trân trọng và yêu thương chính mình thật nhiều.

Vẻ đẹp đến từ mọi người, mọi giới tính và mọi hình dáng. Tôi tin mọi phụ nữ đều xứng đáng với vẻ đẹp riêng của chính mình.


*************

Châu Tấn hẹn hò

Châu Tấn được cho là có quan hệ tình ái với nam ca sĩ Trác Việt. Hai nghệ sĩ được bắt gặp hẹn hò từ tháng 10/2021.

Ngày 8/1, trang 163 đăng ảnh Châu Tấn xuất hiện cùng nam ca sĩ Trác Việt tại quê nhà Chiết Giang, Trung Quốc. Hai nghệ sĩ được bắt gặp đi mua đồ uống. Trong khi Châu Tấn đeo khẩu trang, Trác Việt thoải mái để lộ mặt.

Theo 163, mối quan hệ của Châu Tấn và nam ca sĩ kém 13 tuổi được phát hiện từ hồi tháng 10/2021. Nữ diễn viên cùng bạn trai đi ăn và có những cử chỉ tình cảm với nhau. Sau buổi tụ tập, cô khoác tay anh ra về. Trác Việt còn kéo tay Châu Tấn bỏ vào túi áo vì sợ cô lạnh. Cả hai sau đó vào khách sạn.

Chau Tan hen ho anh 1

Chau Tan hen ho anh 2

Chau Tan hen ho anh 3

Chau Tan hen ho anh 4

Tình cảm của Châu Tấn và bạn trai kém tuổi tiến triển nhanh. Ảnh: 163.

163 cho biết thêm hai nghệ sĩ quen biết sau khi ghi hình show truyền hình Mùa hè của nhóm nhạc 2, năm 2020. Châu Tấn từng đi xem show để cổ vũ bạn trai. Sau đó, họ liên tục được trông thấy đi cùng nhóm bạn. Châu Tấn từ chối tiết lộ thông tin đời tư. Theo 163, tình cảm của nữ diễn viên đang trong giai đoạn mặn nồng.

Châu Tấn sinh năm 1974 và từng trải qua nhiều mối tình. Cuối năm 2020, nữ diễn viên và tài tử Cao Thánh Viễn xác nhận đường ai nấy đi sau 6 năm kết hôn. Thông tin được người trong cuộc chia sẻ sau khi bạn gái của nam diễn viên họ Cao bất ngờ công khai ảnh thân mật của họ. Nguyên nhân đổ vỡ không được cặp sao tiết lộ.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay cả hai bất đồng trong chuyện con cái. Cao Thánh Viễn muốn có con để tổ ấm thêm màu sắc, nhưng nữ diễn viên 48 tuổi lại không muốn mang thai. Không chỉ vậy, do lịch trình bận rộn, họ hiếm khi ở cạnh nhau, dẫn tới tình cảm lạnh nhạt. Hơn hai năm qua, Thánh Viễn sống ở Mỹ, còn Châu Tấn miệt mài làm việc ở Trung Quốc.


************

Một người Trung Quốc thừa nhận tội ăn cắp bí mật công nghệ Mỹ

Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ Merrick Garland (ảnh: Từ video của PBS NewsHour)

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đưa ra một thông cáo báo chí vào thứ Năm (6/1) cho biết một cựu nhân viên người Trung Quốc của công ty Monsanto đã nhận tội ăn cắp bí mật công nghệ của công ty này.

Haitao Xiang, 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, từng sống ở Chesterfield, bang Missouri. Theo tài liệu của toàn án, Haitao đã âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ Monsanto có trụ sở tại St. Louis để chuyển cho chính phủ Trung Quốc.

Xiang Haitao được Monsanto tuyển dụng làm việc với tư cách chuyên gia nghiên cứu của công ty từ năm 2008 đến năm 2017. Vào tháng 6 năm 2017, một ngày sau khi rời Monsanto, Haitao đã mua vé một chiều đến Trung Quốc. Khi Haitao chờ để lên máy bay, các quan chức liên bang đã khám xét anh ta và hành lý của anh ta, nhưng tại thời điểm đó chưa phát hiện được điều gì bất thường. Sau đó Xiang Haitao sang Trung Quốc làm việc tại Viện Khoa học Đất, trực thuộc Viện Khoa học Trung Quốc.Một thời gian sau, các nhà điều tra đã xác định rằng một trong những thiết bị điện tử của Xiang có chứa một bản sao bí mật công nghệ của Monsanto. Haitao đã bị bắt sau khi trở về Hoa Kỳ.

Haitao Xiang sẽ bị kết án vào ngày 7/4/2022. Anh ta phải đối mặt với 15 năm tù giam và khoản tiền phạt có thể là 5 triệu đô la cùng thời gian giám sát lên đến ba năm sau khi ra tù.

Vào năm 2016, các cơ quan an ninh Hoa Kỳ cũng bắt giữ hai công dân Trung Quốc khác bị cáo buộc ăn cắp hạt giống của Monsanto từ một cánh đồng thử nghiệm ở Iowa.

Theo Epoch Times


*************

Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng


Tuyên tử hình hai kẻ nghiện giết nữ sinh Học viện Ngân hàng - Ảnh 1.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 7-1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trung (37 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị cáo Nguyễn Văn Quân (39 tuổi, đồng phạm với Trung) cùng lãnh án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) bị phạt 15 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về dân sự, tòa buộc bị cáo Trung và Quân bồi thường tổng số tiền gần 190 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Tối 23-10-2020, Trung hẹn Quân đi trộm cắp tài sản.

Cả hai đi xe máy đến làng Mễ Sơn (Thường Tín) thì thấy chị T.T.H. (19 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân hàng) đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện nên nảy sinh ý định cướp chiếc xe của nạn nhân.


Sau khi bàn bạc, Trung đi bộ về phía nữ sinh H., lợi dụng lúc nữ sinh này mất cảnh giác liền đẩy ngã xuống mép sông, dùng hai chân dìm chặt xuống nước, mặc nạn nhân van xin. Khi thấy nạn nhân không cử động, Trung đẩy xác ra giữa dòng.

Gây án xong, Trung lên bờ lấy chiếc điện thoại, ba lô và chạy xe máy điện của nạn nhân đến chỗ Quân. Cả hai mang đi tiêu thụ lấy tiền mua ma túy.

Sau đó chiếc xe được bán cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Khi xem xe, Đức hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Tại tòa, Trung khai không có hành vi giết nữ sinh mà chỉ trộm cắp chiếc xe điện mang đi bán. Còn Nguyễn Văn Quân cũng cho rằng không phạm tội như cáo buộc.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai tại cơ quan điều tra, HĐXX khẳng định đủ cơ sở kết luận Trung và đồng bọn đã thực hiện các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn Nguyễn Xuân Trung và đồng bọn ra khỏi đời sống xã hội
*************
 .
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than

anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than
anh sex khoa than

**************

Gia đình lừa đảo sống 'ký sinh' vào triệu phú


MỹBiết triệu phú Ralph Raines mải mê cây cối, lơ mơ chuyện tiền nong, Rachel Lee lập mưu "gài" người nhà vào làm việc, cưới và vờ sinh con với Ralph để bòn rút tiền.

Ralph Raines Jr sinh năm 1945 ở bang Oregon, Mỹ, sở hữu lâm trường rộng gần 500 hecta. Cùng với công ty lâm nghiệp của cha, tổng tài sản của gia đình Ralph lên đến 15 triệu USD.

Ralph là con một, sống giản dị trong ngôi nhà cũ kỹ gần lâm trường tổ tiên để lại, lái chiếc xe đã hơn 10 năm tuổi, quần áo tuềnh toàng. Ông đam mê cây cối, từ nhỏ đã thích lang thang trong lâm trường, sau này vào đại học, cũng theo chuyên ngành lâm nghiệp.

Năm 2004, một phụ nữ tên Rachel Lee chuyển đến bang Oregon mở quầy xem bói. Rachel biết Ralph có cả chục triệu USD, lại độc thân nên ủ mưu nuốt trọn tài sản.

Triệu phú Ralph Raines Jr trước cổng lâm trường tư nhân. Ảnh: Share TV

Triệu phú Ralph Raines Jr trước cổng lâm trường. Ảnh: Share TV

Cô ta biết gia đình Ralph chỉ có Ralph và cha già nên quyết tâm phải trở thành người giúp việc nhà để thuận tiện cho kế hoạch. Để thể hiện mình biết chăm sóc người khác, Rachel nói dối chồng chết vì ung thư. Bà ta đã chăm sóc chồng tận tâm suốt mấy năm trước khi ông qua đời.

Rachel còn nói đã giúp chồng quản lý việc làm ăn, rất am hiểu về tài chính và thuế má, công ty của chồng để lại vẫn đang hoạt động rất tốt. Tin lời, Ralph tín nhiệm Rachel, coi cô là chỗ dựa tinh thần, sẵn sàng mua cho đủ thứ hàng xa xỉ.

Năm 2006, sau 2 năm thường xuyên qua lại, cho rằng mình đã giành được tín nhiệm của Ralph, Rachel dẫn ông đến trước một ngôi biệt thự, khuyên ông ta mua lại nó. Ralph lắc đầu, nói đã quen ở ngôi nhà cũ kỹ gần lâm trường. Rachel dự đoán được điều này nên nói ngôi biệt thự sẽ tăng giá. Nếu mua, sau này Ralph có thể dùng tiền lãi bán nhà để trồng nhiều cây hơn.

Vừa nghe nói có thể trồng cây, Ralph lập tức đồng ý. Do không có kinh nghiệm đầu tư bất động sản, Ralph ủy thác toàn bộ công việc liên quan cho Rachel. Ông còn ký các thỏa thuận ủy quyền và đưa thẻ ngân hàng của mình cho cô ta.

Rachel lấy 915.000 USD trong thẻ mua lại ngôi biệt thự này, sau đó cải tạo toàn bộ, mua nội thất đắt tiền nhất. Cô ta sau đó dẫn bạn trai Blancey đến đó sống trong khi Ralph vẫn mê mải trồng cây, không hề đến xem biệt thự lấy một lần.

Tám tháng sau, cha của Ralph bị đột quỵ khiến Ralph rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Một mặt, ông cần chăm sóc cha mình cả ngày, mặt khác ông không thể rời được rừng cây. Đúng lúc này Rachel xuất hiện, sẵn sàng giúp đỡ Ralph chăm sóc cha, còn nhắc lại mình rất có kinh nghiệm chăm sóc người bệnh.

Ralph vui mừng mời Rachel đến nhà mình, hào phóng trả lương cho Rachel mỗi tháng gần 9.000 USD, còn giao cho Rachel chiếc thẻ ngân hàng của ông để hàng tháng cô ta tự trả lương cho mình.

Không được chung sống với bạn trai, cô ta liền nói rằng Blancey là anh trai mình, đề nghị cho Blancey đến lâm trường hỗ trợ. Ralph đồng ý mà không hề nghĩ ngợi, đề nghị trả lương cho anh ta "bao nhiêu tùy thích".

Đôi nhân tình vừa có chỗ ở, vừa có lương cao. Rachel ngày càng được Ralph tin tưởng, cuối cùng Ralph giao cho Rachel quản lý công ty và tất cả tài khoản ngân hàng của mình. Rachel không ngừng mua sắm nhưng cũng không dám quá lộ liễu khiến Ralph sinh nghi.

Rachel Lee. Ảnh: Worldation

Rachel Lee. Ảnh: Worldation

Biết Ralph tin vào chiêm tinh, ngày 21/10/2007, Rachel tìm gặp Ralph, nói mình vừa xem một quẻ phán rằng Ralph sắp gặp tình yêu của đời mình. Cô ta dặn dò Ralph nhất định phải nắm lấy cơ hội, nếu bỏ lỡ chắc chắn sẽ phải sống cô độc cả đời. Đó là cô gái trẻ đẹp tóc vàng mắt xanh, cũng là nữ chiêm tinh gia, đối phương sẽ chủ động đến bắt chuyện với ông, hơn nữa người này còn sẽ giúp ông phát tài.

Nghe theo lời Rachel, Ralph đi tới trước cửa một trung tâm thương mại và được cô gái y như miêu tả bắt chuyện trước. Cô ta tự xưng là Mary Marcos, chuyên gia tài chính. Song Ralph không hề biết Mary chính là người được Rachel sắp xếp. Cô ta là con gái của Rachel, tên là Porsha Lee, khi đó chưa đầy 20 tuổi.

Sau đó Mary (Porsha) thường xuyên đến đây "công tác", lần nào cũng hẹn gặp Ralph. Ralph thỉnh thoảng cũng dẫn Rachel đi cùng. Thấy thời cơ đã đến, Rachel đề nghị Ralph thuê Mary đến giúp đỡ quản lý công ty và tài sản cá nhân, như mọi lần, ông đồng ý.

Sau một thời gian, Rachel dẫn Mary đến tìm Ralph, nói rằng Mary là người Anh, đã hết hạn visa, muốn tiếp tục ở lại Mỹ, phải kết hôn với người Mỹ. Ralph nghĩ Rachel đang tìm cách tác hợp cho mình nên lập tức kết hôn với Mary. Ralph vẫn tưởng mình lấy được cô vợ trẻ đẹp, ký một loạt "giấy tờ kết hôn", không hề biết những giấy tờ này đều là Rachel làm giả.

Sau khi cưới hai người không hề sống cùng nhau. Mary luôn tìm lý do từ chối chung sống, còn Ralph cũng cho rằng Mary kết hôn với mình là để lấy thẻ công dân nên không ép Mary quá mức.

Không lâu sau, Mary có thai với bạn trai. Theo chỉ đạo của Rachel, Mary đến gặp Ralph, nói mình muốn có con, muốn ông ta giúp đỡ, nhưng chỉ có thể thụ tinh trong ống nghiệm. Ralph nghĩ "dù thụ tinh trong ống nghiệm nhưng cũng là con của mình" nên đồng ý cùng đi với Mary làm dịch vụ.

Mary lấy cớ dưỡng thai, trở lại San Francisco sống với bạn trai, thi thoảng gửi ảnh bụng bầu cho chồng và được ông gửi rất nhiều tiền chu cấp.

Sau khi Mary sinh, bạn trai cô ta giành quyền nuôi con. Mary không dám nói với bạn trai việc gia đình mình đang hùa nhau lừa đảo, nhưng không biết phải giải thích với Ralph thế nào. Vừa hay lúc này, một con gái khác của Rachel sinh con, Rachel liền dàn xếp, mang đứa cháu trai này cho Mary mang về trình diện. Ông vô cùng vui vẻ, dành toàn thời gian chơi với con.

Thấy Ralph đã hoàn toàn rơi vào bẫy, Rachel thực hiện bước cuối cùng trong kế hoạch. Lợi dụng các giấy tờ ủy quyền trong tay mình, bà ta không ngừng chuyển tiền của công ty vào tài khoản của mình, bạn trai và các con mà Ralph không hề hay biết. Cả nhà Rachel bắt đầu cuộc sống tiêu tiền như nước, du lịch khắp nơi, mua xe sang biệt thự. Chỉ mấy năm, tất cả tiền mặt của Ralph đã bị bọn họ tiêu sạch. Bà ta bắt đầu nhắm đến lâm trường 500 hecta đứng tên cha Ralph.

Ông Ralph hạnh phúc bên vợ trẻ. Ảnh: Oregon live

Ông Ralph hạnh phúc bên vợ hờ. Ảnh: Oregon live

Tháng 2/2011, cha Ralph qua đời. Rachel cùng Mary đến nói với Ralph muốn thừa kế lâm trường phải nộp một khoản thuế lớn và đề nghị bán một số cây để lấy tiền nộp thuế. Ban đầu Ralph không đồng ý, nhưng đến lúc Mary bế con đến làm nũng, Ralph liền cho Rachel toàn quyền quyết định. Rachel bán hết cây, chỉ để lại một ít cây phía ngoài cho Raplph không nghi ngờ. Số tiền thu được tới 10 triệu USD, nhưng nói dối Ralph chỉ bán được một triệu USD.

Rachel tiếp tục mua chín bất động sản, tất cả đều được thanh toán bằng tài khoản của Ralph, nên tài sản vẫn đứng tên Ralph, chỉ là Ralph không hề biết mình có. Không chiếm được bất động sản, bà ta cho thuê lấy tiền tiêu xài.

Ralph mất gần như toàn bộ số cây mà vẫn không biết gì. Nhưng trong lúc Rachel đang đắc ý, cảnh sát đột nhiên tìm tới nhà. Thì ra sau khi có tiền, gia đình Rachel mua đủ loại xe sang. Nhưng thị trấn rất nhỏ trước kia không hề có ai chi tiêu mạnh tay như vậy nên cảnh sát liền chú ý tới.

Kết quả điều tra phát hiện, phần lớn số xe này đều đứng tên Ralph. Ngoài ra Ralph còn đứng tên nhiều biệt thự khác, trong khi cây cối trong lâm trường bị bán sạch. Trong thị trấn có nhiều người biết Ralph yêu cây như thế nào, vì vậy cảnh sát đến nhà Ralph hỏi thăm tình hình và mọi chuyện vỡ lở.

Gia đình Rachel bị bắt, đứa trẻ cũng bị người nhà đón đi. Nhìn lâm trường trụi lủi và ngôi nhà trống trải, Ralph buồn bã. Lúc này đã là năm 2014, tròn 10 năm từ ngày gặp Rachel, Ralph không thể hiểu được vì sao Rachel đối xử với mình như vậy.

Rachel bị tuyên án 8 năm tù, con gái bà ta Mary/Porsha lĩnh án 33 tháng tù, Blancey cũng nhận án 2 năm. Ngoài ra, Rachel còn phải bồi thường cho Ralph 30 triệu USD, nhưng hiển nhiên bà ta không có tiền.

Ralph sẵn sàng nuôi dưỡng đứa con không phải của mình vì sau nhiều năm chăm sóc, ông có nhiều tình cảm với bé. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục trồng cây, vì thích nhìn cây cối dần lớn lên. Chỉ cần 5 năm, lâm trường của ông sẽ xanh tốt như xưa.

Khang Diệp (Theo Worldation, Toutiao)


*************

Mối hận của kẻ hiếp dâm

Trung QuốcHai tháng sau khi mãn hạn tù về tội hiếp dâm, Lý Phúc sát hại cả gia đình nạn nhân.

Ngày 21/9/2014, thi thể nhiều thương tích của bốn thành viên trong một gia đình ở thôn Mỹ Lĩnh, thị trấn Long Quyên, huyện An Khê, thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, được phát hiện chết trên giường. Nạn nhân gồm Lý Văn Trung, 38 tuổi, cùng vợ là Du Hồng, công nhân nhà máy giày, và hai con trai 12 và 6 tuổi.

Tối 20/9, trước khi án mạng xảy ra, gia đình Trung đi ăn cưới tại một nhà cùng thôn. 21h. Hồng đưa hai con về nhà trước còn Trung mải uống rượu nên đến 23h mới ra về.

Ông Phong kể trưa 21/9 khi đến nhà thấy con trai đắp chăn trên giường, không thấy con dâu và hai cháu. Ông tưởng con uống say quá chưa tỉnh nên bỏ đi. 18h, công nhân nhà máy giày nơi Hồng làm việc gọi điện cho ông Phong, nhờ liên lạc giúp vì cả ngày cô không đi làm và không nghe máy.

Ông Phong lại đến nhà Trung, thấy con trai vẫn đắp chăn nằm trên giường, gọi vài lần mà không đáp lại. Ông vén chăn thì phát hiện Trung đã chết. Ông vội vàng bảo con trai thứ hai là Lý Căn báo cảnh sát. Sau khi tìm kiếm, cảnh sát phát hiện vợ và hai con của Trung cũng bị sát hại, nằm dưới gầm giường phòng ngủ khác.Vụ án nghiêm trọng thu hút sự quan tâm của dư luận, cảnh sát lập tổ chuyên án, huy động hơn 200 người tập trung điều tra. Họ đến hỏi thăm từng nhà dân, thông báo treo thưởng từ 50.000 đến 100.000 nhân dân tệ cho người báo cáo kẻ tình nghi và cung cấp manh mối quan trọng.

Cảnh sát nhanh chóng hướng mục tiêu đến Lý Phúc, sống cùng thôn với các nạn nhân. Phúc sinh năm 1989, thất nghiệp, vừa ra tù hai tháng. Tháng 10/2008, anh ta bị kết án một năm 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tháng 9/2012, anh ta bị phạt 2 năm 4 tháng tù vì cưỡng bức Hồng, được trả tự do vào ngày 27/7/2014. Sau khi Phúc mãn hạn tù, một số người dân trong thôn nghe thấy anh ta dọa giết Hồng.

Tối 20/9, Phúc cũng đi ăn cưới cùng vợ chồng Trung - Hồng, nhưng đôi bên không trò chuyện hay có xung đột gì.

Phúc bị coi là nghi phạm chính của vụ án và bị tạm giữ đêm 21/9. Trong cuộc thẩm vấn, Phúc cung cấp bằng chứng ngoại phạm và được thả ra sau 24 tiếng. Anh ta khai rời bữa tiệc lúc 21h rồi đi mua dâm, về nhà lúc 3h sáng 21/9. Trong khi đó, cảnh sát xác định thời điểm tử vong của gia đình nạn nhân vào khoảng 1h ngày 21/9.

Bố của Phúc là Lý Bỉnh cũng bị đưa đi để hỗ trợ điều tra. Ông nói tối đó mình uống nhiều rượu, về nhà vào khoảng 21h30, Phúc về sớm hơn nhưng khi ông đi ngủ vẫn chưa thấy con về.

Sau khi được thả, Phúc bình thản đi uống trà, trò chuyện với những người trong thôn. Tuy nhiên, thủ đoạn của Phúc nhanh chóng bị vạch trần. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện sau khi mua dâm, Phúc đã về nhà vào lúc 23h đêm 20/9. Không thể chối cãi, Phúc đành nhận tội.

Phúc bị áp giải đến hiện trường phi tang hung khí. Ảnh: jueshifan

Phúc bị áp giải đến hiện trường phi tang hung khí. Ảnh: jueshifan

Theo hồ sơ, vào một đêm nửa đầu năm 2012, Phúc tình cờ uống rượu với Trung đến khuya. Sau đó, Phúc lái xe máy của Trung rời đi. Đến nhà Trung, Phúc phát hiện chỉ có Hồng và hai đứa trẻ bèn nổi ý đồ xấu. Hắn dùng dao khống chế Hồng đến một ngọn núi gần đó để cưỡng bức. Sáng sớm hôm sau, Hồng chạy về nhà trong tình trạng gần như khỏa thân, Trung lúc đó đang say rượu không hay biết gì.

Phúc sau đó bị kết án 2 năm 4 tháng tù. Ngày 27/7/2014, Phúc trở về quê sau khi thụ án. chờ cơ hội trả thù. Tối 20/9, hắn đi ăn cưới với gia đình Trung, uống nhiều rượu. Vào 1h sáng 21/9, hắn mượn hơi men, cầm dao lẻn vào nhà Trung gây thảm án.

Phúc không chạy trốn mà vẫn sinh hoạt như bình thường. Một cảnh sát cho biết khi bị áp giải đến xác nhận hiện trường, hắn còn tươi cười.

Cảnh sát tiến hành trục vớt hung khí và đồ đạc liên quan đến vụ án. Ảnh: QQ

Cảnh sát tiến hành trục vớt hung khí và đồ đạc liên quan đến vụ án. Ảnh: QQ

Tháng 6/2015, Phúc bị tuyên án tử hình về tội Cố ý giết người.

Thảm án tại An Khê thu hút sự quan tâm rộng rãi của công chúng. Ngô Tình Thụ, Tiến sĩ Luật Hình sự - Phó Giáo sư Viện Luật học của Đại học Hoa Kiều, chỉ ra rằng nếu Phúc từng đe dọa "ra tù sẽ giết cả nhà" với người tố cáo, thì đây là ý đồ phạm tội đáng sợ, đáng lẽ cần được các ban ngành liên quan coi trọng, đặc biệt cần tiếp tục theo dõi biểu hiện và hành vi của hắn sau khi ra tù.

Theo ông Ngô, chế độ theo dõi những người được trả tự do sau khi thụ án xong ở Trung Quốc gần như không có. Trong khi đó, không ít trường hợp tái phạm tội sau khi ra tù, đặc biệt là tù nhân phạm trọng tội.

Tuệ Anh (Theo fjsen, 163)


*****************

MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp
MauLon.Net - Ảnh sex nghệ thuật các cô gái xinh đẹp

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm