Mỗi Ngày Một Chuyện

Trump 2020? Tại sao không ? Tác giả: - nguoiviettudo)

Người bình thường chia dân Mỹ ra làm hai thành phần theo khuynh hướng chính trị : phe cánh Tả và phe cánh Hữu. Tôi suy nghĩ khác : chỉ có người Mỹ yêu nước và số còn lại bao gồm cả di dân bất hợp pháp là bọn phá hoại.

Người bình thường chia dân Mỹ ra làm hai thành phần theo khuynh hướng chính trị : phe cánh Tả và phe cánh Hữu. Tôi suy nghĩ khác : chỉ có người Mỹ yêu nước và số còn lại bao gồm cả di dân bất hợp pháp là bọn phá hoại. Trước khi chỉ trích tôi xin hãy nghe tôi giải thích : may mắn cho nước Mỹ là con cháu những người đầu tiên đến sống ở quốc gia nay vẫn còn chiếm đa số đáng kể để giữ gìn những giá trị cơ bản mà quốc gia nầy dựa trên đó xây dựng, bảo vệ và phát triển . Trên tất cả, In God We Trust là suy nghĩ khôn ngoan nhất mà những vị Cha Già Lập Quốc đã từng nghĩ ra được. Trong khi đại đa số người Mỹ trầm lặng đang thực thi đúng đắn bổn phận của mình thì bọn phá hoại lại xuất hiện ở khắp nơi và tìm mọi cách để gây rối. Một số tự nhận mình là antifa (viết tắt của anti fascism) rất hung hãn , nghiêng về khuynh hướng bạo động mạnh nhất. Điều đáng buồn là phía lực lượng an ninh vẫn chưa có cách ngăn chặn bọn nầy hiệu quả.

*********

Sau tám năm nước Mỹ bị tàn phá dữ dội có hệ thống từ những giới chức cao cấp nhất Tổng Thống Trump xuất hiện thật đúng lúc và hợp lẽ. Vài người tung hô TT Trump là Tướng nhà trời được phái xuống để cứu nước Mỹ và phản bác rằng nếu không có ông Trump giờ nầy nước Mỹ sẽ ra sao? Đây là những chuyện " sẽ ra sao " của nước Mỹ :
- "Thằng" nào "con" nào không thích cứ việc đem cờ Mỹ ra dẫm đạp dưới chân, xé hoặc đốt thoải mái không cần biết bao nhiêu người đã bỏ mạng để bảo vệ lá cờ này từ thời lập quốc tới giờ.
- "Thằng" nào "con" nào muốn ra vào nước Mỹ cứ thoải mái. Qua "ể" một bãi cũng chẳng ai trách. Trên đường về nước nếu có xích mích với dân Mỹ chính gốc, cứ việc "bùm" mấy phát rồi nhảy vào các trung tâm sanctuary là được yên thân.
- Ai muốn hút chích ma túy tuỳ ý. Nguồn cung cấp thoải mái và dồi dào từ các quốc gia chung quanh không bao giờ cạn.
- Bọn CS, bọn di dân bất hợp pháp thoải mái biểu tình với cờ quốc gia và quốc tế vô sản.
- Bọn "À La Wat Bat" như hai vợ chồng cuồng tín gởi con mới đẻ cho ông bà nội ngoại rồi đi "bùm" dân Mỹ trả thù ở San Bernadino năm 2016 – VÔ TƯ !!-
Còn bao nhiêu chuyện nữa chứ không phải chỉ có nhiêu đó.

*********
"MAGA" là một quyết tâm mà đại đa số dân Mỹ đồng ý (dĩ nhiên trừ bọn phá hoại). The USA đã từng có thời kỳ huy hoàng khi mà bất cứ sản phẩm nào ghi dòng chữ Made in USA đều hút khách (cho dù bị chìm lỉm giữa các hàng hoá nước khác) bởi vì bảo đảm chất lượng.
Ngoại trừ hàng hoá Mỹ, các quốc gia kể cả Nhật Bản, Pháp, Đức … đứng hàng thứ hai .

*********
Mọi việc trở nên tồi tệ thời Obama. Nhiều người chê bai, thậm chí còn chế nhạo Obama hoặc gọi tên một cách xách mé là "Tổng Nhọ". Tính cho cùng không phải Obama tự ý xách đít vào ngồi WH trọn tám năm khói lửa. Lỗi ở những người đã bầu cho ông ta. Tại sao họ làm thế? người Mỹ luôn luôn muốn có sự mới lạ nên chuyện đưa một người da đen lên lãnh đạo mình bất kể có tài hay không là bình thường. Dân Mỹ từng đưa một anh hề (Al Franken) vào thượng nghị viện hoặc võ sĩ đô vật (Jessy Ventura) hay anh chàng cơ bắp (Arnold Schwarzenegger) làm thống đốc. Bầu cho vui, không quan tâm tới hậu quả. Rất may những nhân vật này chỉ tồn tại một nhiệm kỳ vì chẳng có tài cán gì hết. Riêng Obama quả thật là một một giấc ác mộng kinh hoàng. Chuyện màu da không thành vấn đề, nhưng một anh vô danh tiểu tốt, mới trúng cử vào Thượng Viện Mỹ có hai năm làm thế nào lại thắng luôn chức vị TT Mỹ? Chưa kể tới giờ phút này còn rất nhiều chuyện bí mật về đời tư của Obama vẫn nằm trong bóng tối. Chẳng hạn :

- Có thật Obama là giáo sư ở Harvard ? bằng chứng (bạn cùng lớp, diploma…)???
- Có thật Obama từng tốt nghiệp Columbia ? bằng chứng (bạn cùng lớp, diploma …)???
- Không phải là tín đồ của Hồi Giáo (từ Hồi Giáo chuyển sang Thiên Chúa Giáo sẽ bị xử tử, thế mà Obama trong những tấm hình chụp với trang phục Hồi Giáo, lại tuyên bố mình là tín đồ TCG).
- Làm thế nào Obama dám để nguyên cái tên rất Á Rập của mình ra tranh cử TT Mỹ chỉ sau gần tám năm (9/11/2001) trung tâm tài chính (WTC) bị đánh bom dẫn đến cái chết của ba ngàn người. Thủ phạm vụ này là 21 tên khủng bố Trung Đông có những cái tên nghe rất lạ .
KHÔNG LẼ DÂN MỸ DỄ QUÊN ĐẾN VẬY SAO ?
- Chỉ với hai năm ở TV Mỹ và theo hồ sơ thì cũng vắng mặt thường xuyên trong những buổi họp (có lẽ dành thời gian để "tổ chức" cộng đồng)
Giả Thuyết :
- Bọn khủng bố tìm đủ cách xâm nhập nước Mỹ rồi nằm im trong vòng năm năm chờ thi quốc tịch Mỹ. Thành công dân Mỹ rồi thì tha hồ bầu cho đồng bọn, đó là bọn theo đường hợp pháp, bọn ở lậu đi bầu chưa kể.
- Hoặc đối thủ của Obama không xứng tầm: hiệp một John Mc Cain và Sara Palin, hiệp hai Mitt Romney.
- Hoặc cử tri Mỹ chưa hoàn toàn thức tĩnh vẫn còn tin tưởng Obama sau bốn năm đầu. Họ muốn cho Obama cơ hội thứ hai.
- Hoặc (thực sự) có " Deep State " hỗ trợ và bảo đảm sau lưng .

Mỗi người một ý, riêng tôi việc giao quyền cho người chỉ có khả năng hoạt động cộng đồng để lãnh đạo cả khối tự do trên thế giới rồi đòi hỏi người đó phải làm tốt mọi chuyện vá biển lấp trời thì cũng chẳng khác nào buộc Phùng Xuân Nhạ - bộ trưởng giáo dục việt cộng – không được "lói ngọng " .
Một lý do thầm kín nữa đối với riêng tôi: tôi coi Obama là anh TT nhồm nhoàm nhất lịch sử Mỹ: đi đâu cũng ăn vặt, tới NJ thì xếp hàng mua sub ở một cửa tiệm rồi vừa đi vừa xoắn tay áo nhai như một anh du thủ du thực, qua VN thì ngồi chồm hỗm ăn bún chả với anh thợ nấu bếp Anthony chẳng ra làm sao mà cũng chẳng ra vóc dáng gì của một lãnh đạo thế giới tự do .

Từ đó tôi có thể kết luận Obama vừa là TT ăn hên, vừa là TT tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó là chưa kể chuyện bị trung cộng làm nhục (sau vụ nầy Obama bị gọi là TT Hậu Môn!) bởi Duterte , bởi anh Un… thú thực thời gian Obama làm TT tôi mắc cỡ miệng vô cùng khi nhận mình là công dân Mỹ !! Sau này rất nhiều người Mỹ da đen đã hối hận vì đã bầu cho Obama. Hồi đó họ chỉ biết rằng dù sao Obama cũng da đen nên chắc sẽ có đồng cảm. Thậm chí một bà già răng run móm mém trả lời phỏng vấn tin rằng chính quyền của Obama sẽ cho bà tiền sinh sống nếu bà bầu cho ông ta. Tóm lại, không thể trao trách nhiệm quá lớn cho một người chẳng biết trách nhiệm là gì rồi lại đòi hỏi họ hoàn tất những chuyện vượt ngoài trình độ khả năng của họ. Tuy nhiên cần phải cảm ơn Obama vì ít nhất nhờ tám năm cầm quyền đã đánh thức người dân Mỹ hoàn toàn trong lo lắng sợ hãi. Bởi chính điều nầy thúc đẩy họ đến phòng phiếu đông hơn, hăng hái hơn và mạnh mẽ hơn. (2016) Lo lắng sợ hãi vì thấy cả nhà Obama (vợ, đồng đội, đồng hội đồng thuyền) cùng đổ công sức để vận động tuyên truyền cho Hillary Clinton, người chắc chắn sẽ kéo dài ảnh hưởng và cách cai trị kiểu nhiệm kỳ lần ba của Obama mà họ đã ngán tới óc.

*********

Đúng lúc đó ông Donald .J. Trump xuất hiện. Sẽ bỏ qua phần tiểu sử vì ai muốn đều có thể search trên internet. Riêng cái tên Trump đã khuấy động tình hình chính trị không chỉ ở Mỹ mà toàn thế giới. "Người ta cho rằng bởi vì ông Trump đầy cá tính và với thái độ lúc nào cũng coi ego của mình lớn hơn người khác, ông sẽ rất dễ dàng tuyên chiến và bấm nút bom nguyên tử tiêu diệt bất cứ ai thù nghịch minh". Đây là luận cứ của bọn phá đám sống trên đất MỸ (phá đám chứ không phải khủng bố). BỌN NÀY LẦM HẾT !!! Chiến lược của ông Trump chứng minh rằng ông đã đúng khi dùng nó đối phó với thế giới. Hùng hổ, cứng rắn, nhưng khôn ngoan mạnh mẽ buộc đối thủ phải đi theo mình mà không cần bấm nút chiến tranh.

Từ 2016 đã có ai thấy TT Mỹ ném trái bom nguyên tử xuống bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới chưa? Nhưng "bom thương mại", "bom thương lượng điều đình" thì không thiếu (chỉ sau một cuộc chuyện trò, TT Mexico phải dự định bán chuyên cơ kiếm kinh phí lo ngăn chận biên giới. Chỉ sau một cái tweet, Kim Yong Ủn vội vàng chờ ở vùng phi quân sự để được gặp mặt. Thủ tướng Ma Dze in Vietnam Nguyễn Xuân Phúc đứng khoanh tay chờ lệnh như một học trò ngoan ngoãn trong khi "ông thầy" ngồi hất hàm.)

Sướng nhất là sau khi đắc cữ, TT Mỹ Donald J Trump sang thăm Tàu đã được đón tiếp vào hàng quốc khách. Tạp Cận Bình, phu nhân và quan chức cấp cao phải chạy LẠCH BẠCH như vịt ra cửa tiếp đón vì sợ tỏ ra thất kính. Cho dù bọn phá hoại có dè bĩu gì đi nữa thì việc lãnh tụ quốc tế chen lấn để được chụp hình đứng gần ông Trump trong các cuộc họp thượng đỉnh là có thật. Sung sướng và hãnh diện để vỗ ngực tự xưng mình là công dân của Mỹ trong lúc này.
Nước Mỹ và người Mỹ đã lên tiếng, họ muốn một USA hùng cường mạnh mẽ giàu có đứng đầu thế giới. Chỉ ba năm ông Trump đã đem về cho người Mỹ bao nhiêu điều họ mong ước. Người Mỹ (đại đa số, không kể bọn di dân bất hợp pháp, bọn cộng sản, bọn phá hoại) sẽ hăng hái và rầm rộ đi bầu năm 2020 để bảo đảm vị TT thứ 45 ngồi thêm 4 năm nữa trong Nhà Trắng. Rất nhiều người đã bắt đầu cầu nguyện cho ông Trump cùng với gia đình vì theo quan điểm ĐÚNG ĐẮN của họ, biết đặt mình dưới sự hướng dẫn của Thiên Chúa, Trump quả là một nhân vật cực kỳ khôn ngoan đáng được ủng hộ.

*********
Bọn phá hoại không đồng ý. Không phải chỉ Dân Chủ, cả Cộng Hoà cũng có đám này. Điểm nhận dạng dễ nhất là hễ bất cứ điều gì thuộc về ông Trump đều bị soi mói, phá thối. Never Trump ? tại sao ? ông Trump đã làm gì ? hay là ông ấy dám đạp đổ mọi political correctness barriers để làm (một trong những) chuyện sau đây :

- Đã cung cấp máy bay riêng cho mấy trăm quân nhân Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ nhanh chóng về sum hợp với gia đình.

- Đã cứu nhà đất của một người đàn bà mà chồng phải tự tử vì phá sản.

- Đã đưa tỷ lệ thất nghiệp của người da màu xuống mức thấp nhất.

- Đã buộc Tàu Cộng phải tự kềm chế mình, đừng chọc giận người Mỹ.

- Buộc thế giới phải nhìn nước Mỹ với cặp mắt ngưỡng mộ và kính nể chứ không phải là con bò muốn vắt sữa lúc nào cũng được.

Và còn cả chục lý do khác. (Mong ước của tôi là nền Dân Chủ Pháp Trị của Mỹ có thể tống cổ bọn phá hoại, phản quốc, hành hung bạo lực (antifa) đốt cờ vào tù thì hay quá !! )

*********
Trong số đám phá hoai kẻ đáng bị lên án là Bernie Sander. Đây là lý do tại sao: Bernie Sander (BS) mặc dù được cho là theo phe XHCN nhưng chưa bao giờ cư trú trong một quốc gia CS. BS khong thể hiểu cũng như không thể tưởng tượng được đời sống ở Venezuala, ở Bắc Hàn hay ở VN sau năm 1975 nhưng lúc nào cũng tuyên truyền, dỗ ngọt và tiêm nọc độc vào đầu óc rất dễ tin của giới trẻ Mỹ. Trường hợp đó sẽ giết cả một thế hệ. Giết một người bị tù chung thân giết cả một thế hệ hình phạt sẽ như thế nào ?

Cùng một giuộc là đám (việt cộng nằm vùng) Never Trump. Gọi như vậy vì mặc dù tự xưng mình là CH nhưng bọn này lại chống đối UCV của đảng, ủng hộ DC chỉ vì hiềm khích cá nhân. Đại diện cho đám này là GĐ Bush với một anh TT con lười và dốt, không chịu đọc báo, không chịu học hỏi khi tuyên bố "quân, dân VNCH hèn nhát, trốn tránh chiến đấu". Sao không chịu so sánh tổn thất giữa lính Mỹ, VNCH và VC ? Câu tuyên bố của Bush con cho thấy anh nầy sở hữu IQ rất thấp (chưa chắc đã cao hơn Obama). Bọn "Never Trump" không kém cạnh gì về phương diện hèn hạ và tội ác như đảng DC. Bush cha hứa sẽ bầu cho Hillary chỉ vì thù hằn ông Trump chê bai "anh Út Jeb" không có năng lực.

*********
Trong tất cả các cuộc rallies của TT Trump cần để ý là dám đông cử tọa không gọi tên ông TT "Trump! Trump!" chỉ nghe "USA! USA!". Đó là những người Mỹ thật sự, không phải loại "The Deplorable" mà Hillary lên án. Những người Mỹ YÊU NƯỚC muốn "America and Americans FIRST !!" và ông Trump là người đem điều đó trả lại cho họ từ sự cướp đoạt của bọn phản quốc, phá hoại. Họ đông cả ngàn người kéo đến nhưng rất trật tự rất tự chế tránh bất cứ tình huống đáng tiếc nào xảy ra. Tinh thần thượng tôn pháp luật khác hẳn với bọn phá hoại. Họ bị đánh, bị hành hung nhung không trả đũa MẶC DÙ ĐÓ LÀ CHUYỆN TRONG TẦM TAY. (Một phụ nữ "chống Trump" đi giữa hàng ngàn người ủng hộ ông Trump với hai cánh tay giơ cao trong cử chỉ tục tĩu, THẾ MÀ CHỊ RỜI KHỎI ĐÁM ĐÔNG BÌNH AN. Hãy thử tưởng tượng điều gì xảy ra trong cuộc rally của UCV Dân Chủ hay bọn antifa? )

*********
Khi một người tiếp tay với kẻ thù làm suy yếu đất nước mình, người ấy bị gọi bằng gì ? phản quốc ! Khi cả một cơ quan tìm mọi cách phá hoại chính sách đúng đắn, khôn ngoan của một vị TT được bầu lên chính đáng thì bị gọi bằng gì ? Nội Tuyến cho giặc !
Trong khi Trump đưa ra :
- Chính sách xây tường biên giới để ngăn cản di dân bất hợp pháp (Di Dân: được vào nước Mỹ theo các thủ tục luật pháp, Di Dân Bất Hợp Pháp :
TRỐN VÀO nước Mỹ bằng mọi cách đem theo tệ nạn xã hội và các BỆNH TẬT nghiêm trọng ).
- Thêm chi tiết (Công dân My) vào phiếu điền kiểm tra dân số để ngăn chặn đám cử tri bất hợp lệ đi bầu thì Hạ Viện Mỹ đã lên án Trump rằng :
- Trump cần bị hạ bệ nhưng về tội gì thì không ai biết được.
- Trump xài bạc triệu cho July 4th để đánh bóng tên tuổi mình (mặc dù diễn văn của Trump chỉ vinh danh cống hiến của những người lính ) .
- Trump kỳ thị chủng tộc (trong khi rất nhiều nhân viên da đen làm việc cho Trump và nhiều người African -American nổi tiếng ủng hộ Trump chẳng hạn Candace Owens.)

Vậy thì Hạ Viện Mỹ có phải đang tiếp tay cho Trung Cộng để làm suy yếu uy tín của TT Mỹ? Cần nhớ rằng không gì làm TC Bình sống hùng sống mạnh sống lâu trăm tuổi bằng chuyện Trump bị rời tòa Bạch Ốc. Sống ở Mỹ mọi người có quyền tự do nhưng đừng lầm lẫn tự do với phá hoại. Tự do không có nghĩa là muốn đốt cờ thì đốt, muốn chà đạp quốc kỳ dưới chân thì chà, tấn công vũ lực người khác vì họ đội nón MAGA, mặc áo Trump 2020. Chính bọn nầy dưới sự chỉ đạo của một nhóm "Quyền Lực Đen" nào đó đang cố tình đập phá tan nát nền tự do dân chủ của nước Mỹ. Người Mỹ chân chính im lặng và chịu đựng vì lợi ích chung chứ không phải họ hèn nhát. Tuy nhiên ĐỪNG DỒN HỌ VÀO ĐƯỜNG CÙNG.

*********
Những người ghét Trump có lý do ? Thực ra khi đã ghét rồi thì lý do nào cũng chỉ là phụ hờ . Có khi trong cuộc sống dù chưa giao tiếp gì hết nhưng vừa nhìn mặt đã cảm thấy không chịu nổi (như tôi nhìn anh hề Alec Baldwin), nhiều người khó chịu mà không thể giải thích được khi nhìn mặt, mái tóc, cái miệng của TT Trump. Vài lý do ghét Trump và đòi hạ bệ ông :
- Trump "DÊ" sờ mó bậy bạ và coi thường phải nữ: toàn chuyện "CỔ TÍCH" hàng chục năm về trước. Chưa ai chứng minh chuyện có thật.
- Trump "Chơi Gái" : cũng toàn chuyện hàng chục năm về trước. Trong vụ nầy hai bên đều có lợi vì Trump ăn bánh trả tiền. Mấy chục năm về trước mà Trump không "lêu lổng" mới là điều đáng quan ngại !!
- Trump "Trốn lính" : cũng lại chuyện cổ tích hồi chiến tranh VN. Nếu Trump không yêu đời sống quân ngủ, ông đã không tốt nghiệp một kiểu trường TSQ ở Mỹ với cấp bậc Đại Uý.
- Trump "Nói Láo". Anh/ chị nào không nói láo giơ tay lên coi. Đã có ai chết, tự tử, mất uy tín, vì sự nói láo của Trump hay không ? mà có ai chứng minh được về chuyện nói láo của Trump đem nguy hại cho ai chăng ?

- Trump liên hệ "với Putin": Mặc dù Mueller đã công bố bản điều tra cho thấy không có bằng chứng gì, vẫn còn rất nhiều người vịn vào đó để lên án ông theo kiểu "Thương ai thương cả lối đi, Ghét ai ghét cả tôn ti họ hàng". (Người Việt có những quí vị như CHAB, Thạch Đạt Lang, Dr. Tristan (chửi Trump mà cũng phải xưng danh Dr. cho nó nặng ký) và mới đây nhất là SIR Mai V Phạm. Các đấng nầy dù ghét cay ghét đắng TT Mỹ nhưng lại không thể đưa ra bằng chứng thuyết phục).

*********
Đại đa số người Việt (hải ngoại cũng như quốc nội) đều ủng hộ ông Trump. Theo một tác giả than phiền số người này "CUỒNG TRUMP". Thì ra là vậy, hễ cứ bênh vực ông Trump là cuồng Trump. Người ủng hộ ông Trump đều có học, có đạo đức, có trình độ. Họ ủng hộ Trump vì ông đặt nước Mỹ và người Mỹ lên hàng đầu (trong đó có họ , gia đình họ) chứ không phải chỉ vì ông chống Tàu. Người Mỹ gốc Việt đang ở Mỹ và coi nước Mỹ là Tổ Quốc cho nên bất cứ ai đem lại vinh quang cho tổ quốc đều xứng đáng nhận được sự ủng hộ.

Với thành tích của ông Trump như vậy bây giờ quí vị đã nhận ra tại sao tôi đặt tên cho bọn chống đối (AKA Cánh Tả, AKA Antifa, AKA Illegal Immigrants, AKA US Democratic Congressional Representatives) là BỌN PHÁ HOẠI. Đối với những người Mỹ yêu nước, tôi xin được nêu tên ông Vũ Linh. Đây là lý do :
- Không quen biết gì ông, nhưng tôi là một độc già trung thành của ông. Tôi rất khó tính trong khi đọc, nhất là những bình luận chính trị. Nhiều tác giả chỉ cần nhìn cái tên tôi không đọc nữa.
Ông Vũ Linh viết về chính trị nước Mỹ rất chính xác :
- Biệt tài rất đáng khen của ông là biến một bài bình luận chính trị khô hơn ngói trở thành dí dỏm dễ đọc hấp dẫn độc giả.
Ví dụ : Vũ Linh viết về Joe Biden, như sau : Joe Biden "Một Mình Một Lừa.." thay vì "một mình một ngựa …". Rất thâm thuý (tôi vẫn dành bài viết của ông Vũ Linh tới cuối cùng mới đọc, "thưởng thức" đúng nghĩa hơn ).
- Xin chúc mừng ông mở DDTC có rất nhiều độc giả.

Hiện tại về phía đảng Dân Chủ, dù tới hơn 20 ứng cử viên nhưng chẳng người nào đủ tài đủ sức tranh cử với Tổng Thống Trump. Thậm chí Joe Biden hay BS, Tổng Thống Trump nhai xương cái một. Tuy nhiên những Ủng Hộ Viên Tổng Thống Trump vẫn cần phải cẩn thận. Phải hăng hái, can đảm, mạnh mẽ và truyền bá về ông Trump và nhất là ráng mà ngồi dậy ra khỏi giường để đi đến phòng bỏ phiếu ngày bầu cử. Đảng Dân Chủ Không Phải Là Đối Thủ NHẸ KÝ.

CẬP NHẬT :
- Có hai tỷ phú : một người vừa mới qua đời, trước đó ký tặng ông Trump hai chi phiếu ủng hộ quỹ tái tranh cử tên Ross Perot. Người thứ hai ra rã trên truyền hình đòi hạ bệ Tổng Thống Trump và cũng vừa ghi danh tranh cử TT thuộc đảng DC .Anh tên là Tom Stayer… Kẹt một cái anh DẤU lý do cần đưa vào để hạ bệ
- Câu hỏi của tôi : cha này có bị điên không, làm thế nào mà thành tỷ phú?
- Nước Anh nghĩ gì bổ nhiệm đại sứ Kim Darroch vừa lười lại vừa dốt tới nước Mỹ . Ông nầy từng vỗ ngực tự xưng là dày dạn kinh nghiệm ngoại giao tới mấy chục năm . Bộ mặt thật chỉ bị rớt xuống khi ông báo cáo về xứ rằng Tổng Thống Trump " bất tài ".
- Lười : không chịu coi Youtube, không chịu đọc báo ( Fox News ) để thấy số lượng mấy chục ngàn người tập hợp ủng hộ ông Trump trong các cuộc rallies vận động tái tranh cử .
Và : chỉ trong 24 hrs ông Trump quyên góp gần 30 triệu. Nếu Trump bất tài – như Obama – dân Mỹ đâu chịu tốn thì giờ, có người dựng lều từ hôm trước
- Dốt : không đọc được tỷ lệ phần trăm : 3.7% và 2.6% , 1% là tỷ lệ thất nghiệp hiện nay ở Mỹ , tăng trưởng GDP và tăng trưởng kinh tế Mỹ (respectfully)
- Đại Sứ Kim Darroch có nhận ra rằng để đạt được thành tích kinh tế như dưới thời ông Trump, nước Anh chắc phải cần tới it nhất nửa thế kỷ.🙂

nguoiviettudo

Bàn ra tán vào (2)

Duong Hai
Bài nhận định quá hay nhưng cả nước Mỹ ủng hộ Mr.Trump cũng chưa chắc Ông đã thắng.Nếu mấy thằng , mấy con phá hoại bị"Dính" virus Wuhan mà đi tàu suốt hết thì mới hy vọng.

----------------------------------------------------------------------------------

XaQuê Nguyễn
@ Tôi không cuồng Trump hay bất cứ một Tổng thống nào của Mỹ. nhưng tôi KÍNH NỄ và KHÂM PHỤC bất cứ Tổng thống nào: - Nói là làm, và làm liền, không chần chờ. - Khinh bỉ những ông nói láo để lấy phiếu. - Không nể bất cứ Tổng thống nào ăn tạp và lòn cúi nước ngoài. - Tôi là cựu Quân nhân, trong quân ngũ có câu: Nhìn quân phục biết tư cách" - là Tổng thống Mỹ, một cường quốc nhất thế giới đi đâu cũng sơmi, quần bò là sao? - Cha Ông ta có câu: "Đàn bà không đái khỏi ngọn cỏ" Cho mũ de đi, chỉ biết đái với đẻ thôi. @

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trump 2020? Tại sao không ? Tác giả: - nguoiviettudo)

Người bình thường chia dân Mỹ ra làm hai thành phần theo khuynh hướng chính trị : phe cánh Tả và phe cánh Hữu. Tôi suy nghĩ khác : chỉ có người Mỹ yêu nước và số còn lại bao gồm cả di dân bất hợp pháp là bọn phá hoại.

Người bình thường chia dân Mỹ ra làm hai thành phần theo khuynh hướng chính trị : phe cánh Tả và phe cánh Hữu. Tôi suy nghĩ khác : chỉ có người Mỹ yêu nước và số còn lại bao gồm cả di dân bất hợp pháp là bọn phá hoại. Trước khi chỉ trích tôi xin hãy nghe tôi giải thích : may mắn cho nước Mỹ là con cháu những người đầu tiên đến sống ở quốc gia nay vẫn còn chiếm đa số đáng kể để giữ gìn những giá trị cơ bản mà quốc gia nầy dựa trên đó xây dựng, bảo vệ và phát triển . Trên tất cả, In God We Trust là suy nghĩ khôn ngoan nhất mà những vị Cha Già Lập Quốc đã từng nghĩ ra được. Trong khi đại đa số người Mỹ trầm lặng đang thực thi đúng đắn bổn phận của mình thì bọn phá hoại lại xuất hiện ở khắp nơi và tìm mọi cách để gây rối. Một số tự nhận mình là antifa (viết tắt của anti fascism) rất hung hãn , nghiêng về khuynh hướng bạo động mạnh nhất. Điều đáng buồn là phía lực lượng an ninh vẫn chưa có cách ngăn chặn bọn nầy hiệu quả.

*********

Sau tám năm nước Mỹ bị tàn phá dữ dội có hệ thống từ những giới chức cao cấp nhất Tổng Thống Trump xuất hiện thật đúng lúc và hợp lẽ. Vài người tung hô TT Trump là Tướng nhà trời được phái xuống để cứu nước Mỹ và phản bác rằng nếu không có ông Trump giờ nầy nước Mỹ sẽ ra sao? Đây là những chuyện " sẽ ra sao " của nước Mỹ :
- "Thằng" nào "con" nào không thích cứ việc đem cờ Mỹ ra dẫm đạp dưới chân, xé hoặc đốt thoải mái không cần biết bao nhiêu người đã bỏ mạng để bảo vệ lá cờ này từ thời lập quốc tới giờ.
- "Thằng" nào "con" nào muốn ra vào nước Mỹ cứ thoải mái. Qua "ể" một bãi cũng chẳng ai trách. Trên đường về nước nếu có xích mích với dân Mỹ chính gốc, cứ việc "bùm" mấy phát rồi nhảy vào các trung tâm sanctuary là được yên thân.
- Ai muốn hút chích ma túy tuỳ ý. Nguồn cung cấp thoải mái và dồi dào từ các quốc gia chung quanh không bao giờ cạn.
- Bọn CS, bọn di dân bất hợp pháp thoải mái biểu tình với cờ quốc gia và quốc tế vô sản.
- Bọn "À La Wat Bat" như hai vợ chồng cuồng tín gởi con mới đẻ cho ông bà nội ngoại rồi đi "bùm" dân Mỹ trả thù ở San Bernadino năm 2016 – VÔ TƯ !!-
Còn bao nhiêu chuyện nữa chứ không phải chỉ có nhiêu đó.

*********
"MAGA" là một quyết tâm mà đại đa số dân Mỹ đồng ý (dĩ nhiên trừ bọn phá hoại). The USA đã từng có thời kỳ huy hoàng khi mà bất cứ sản phẩm nào ghi dòng chữ Made in USA đều hút khách (cho dù bị chìm lỉm giữa các hàng hoá nước khác) bởi vì bảo đảm chất lượng.
Ngoại trừ hàng hoá Mỹ, các quốc gia kể cả Nhật Bản, Pháp, Đức … đứng hàng thứ hai .

*********
Mọi việc trở nên tồi tệ thời Obama. Nhiều người chê bai, thậm chí còn chế nhạo Obama hoặc gọi tên một cách xách mé là "Tổng Nhọ". Tính cho cùng không phải Obama tự ý xách đít vào ngồi WH trọn tám năm khói lửa. Lỗi ở những người đã bầu cho ông ta. Tại sao họ làm thế? người Mỹ luôn luôn muốn có sự mới lạ nên chuyện đưa một người da đen lên lãnh đạo mình bất kể có tài hay không là bình thường. Dân Mỹ từng đưa một anh hề (Al Franken) vào thượng nghị viện hoặc võ sĩ đô vật (Jessy Ventura) hay anh chàng cơ bắp (Arnold Schwarzenegger) làm thống đốc. Bầu cho vui, không quan tâm tới hậu quả. Rất may những nhân vật này chỉ tồn tại một nhiệm kỳ vì chẳng có tài cán gì hết. Riêng Obama quả thật là một một giấc ác mộng kinh hoàng. Chuyện màu da không thành vấn đề, nhưng một anh vô danh tiểu tốt, mới trúng cử vào Thượng Viện Mỹ có hai năm làm thế nào lại thắng luôn chức vị TT Mỹ? Chưa kể tới giờ phút này còn rất nhiều chuyện bí mật về đời tư của Obama vẫn nằm trong bóng tối. Chẳng hạn :

- Có thật Obama là giáo sư ở Harvard ? bằng chứng (bạn cùng lớp, diploma…)???
- Có thật Obama từng tốt nghiệp Columbia ? bằng chứng (bạn cùng lớp, diploma …)???
- Không phải là tín đồ của Hồi Giáo (từ Hồi Giáo chuyển sang Thiên Chúa Giáo sẽ bị xử tử, thế mà Obama trong những tấm hình chụp với trang phục Hồi Giáo, lại tuyên bố mình là tín đồ TCG).
- Làm thế nào Obama dám để nguyên cái tên rất Á Rập của mình ra tranh cử TT Mỹ chỉ sau gần tám năm (9/11/2001) trung tâm tài chính (WTC) bị đánh bom dẫn đến cái chết của ba ngàn người. Thủ phạm vụ này là 21 tên khủng bố Trung Đông có những cái tên nghe rất lạ .
KHÔNG LẼ DÂN MỸ DỄ QUÊN ĐẾN VẬY SAO ?
- Chỉ với hai năm ở TV Mỹ và theo hồ sơ thì cũng vắng mặt thường xuyên trong những buổi họp (có lẽ dành thời gian để "tổ chức" cộng đồng)
Giả Thuyết :
- Bọn khủng bố tìm đủ cách xâm nhập nước Mỹ rồi nằm im trong vòng năm năm chờ thi quốc tịch Mỹ. Thành công dân Mỹ rồi thì tha hồ bầu cho đồng bọn, đó là bọn theo đường hợp pháp, bọn ở lậu đi bầu chưa kể.
- Hoặc đối thủ của Obama không xứng tầm: hiệp một John Mc Cain và Sara Palin, hiệp hai Mitt Romney.
- Hoặc cử tri Mỹ chưa hoàn toàn thức tĩnh vẫn còn tin tưởng Obama sau bốn năm đầu. Họ muốn cho Obama cơ hội thứ hai.
- Hoặc (thực sự) có " Deep State " hỗ trợ và bảo đảm sau lưng .

Mỗi người một ý, riêng tôi việc giao quyền cho người chỉ có khả năng hoạt động cộng đồng để lãnh đạo cả khối tự do trên thế giới rồi đòi hỏi người đó phải làm tốt mọi chuyện vá biển lấp trời thì cũng chẳng khác nào buộc Phùng Xuân Nhạ - bộ trưởng giáo dục việt cộng – không được "lói ngọng " .
Một lý do thầm kín nữa đối với riêng tôi: tôi coi Obama là anh TT nhồm nhoàm nhất lịch sử Mỹ: đi đâu cũng ăn vặt, tới NJ thì xếp hàng mua sub ở một cửa tiệm rồi vừa đi vừa xoắn tay áo nhai như một anh du thủ du thực, qua VN thì ngồi chồm hỗm ăn bún chả với anh thợ nấu bếp Anthony chẳng ra làm sao mà cũng chẳng ra vóc dáng gì của một lãnh đạo thế giới tự do .

Từ đó tôi có thể kết luận Obama vừa là TT ăn hên, vừa là TT tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó là chưa kể chuyện bị trung cộng làm nhục (sau vụ nầy Obama bị gọi là TT Hậu Môn!) bởi Duterte , bởi anh Un… thú thực thời gian Obama làm TT tôi mắc cỡ miệng vô cùng khi nhận mình là công dân Mỹ !! Sau này rất nhiều người Mỹ da đen đã hối hận vì đã bầu cho Obama. Hồi đó họ chỉ biết rằng dù sao Obama cũng da đen nên chắc sẽ có đồng cảm. Thậm chí một bà già răng run móm mém trả lời phỏng vấn tin rằng chính quyền của Obama sẽ cho bà tiền sinh sống nếu bà bầu cho ông ta. Tóm lại, không thể trao trách nhiệm quá lớn cho một người chẳng biết trách nhiệm là gì rồi lại đòi hỏi họ hoàn tất những chuyện vượt ngoài trình độ khả năng của họ. Tuy nhiên cần phải cảm ơn Obama vì ít nhất nhờ tám năm cầm quyền đã đánh thức người dân Mỹ hoàn toàn trong lo lắng sợ hãi. Bởi chính điều nầy thúc đẩy họ đến phòng phiếu đông hơn, hăng hái hơn và mạnh mẽ hơn. (2016) Lo lắng sợ hãi vì thấy cả nhà Obama (vợ, đồng đội, đồng hội đồng thuyền) cùng đổ công sức để vận động tuyên truyền cho Hillary Clinton, người chắc chắn sẽ kéo dài ảnh hưởng và cách cai trị kiểu nhiệm kỳ lần ba của Obama mà họ đã ngán tới óc.

*********

Đúng lúc đó ông Donald .J. Trump xuất hiện. Sẽ bỏ qua phần tiểu sử vì ai muốn đều có thể search trên internet. Riêng cái tên Trump đã khuấy động tình hình chính trị không chỉ ở Mỹ mà toàn thế giới. "Người ta cho rằng bởi vì ông Trump đầy cá tính và với thái độ lúc nào cũng coi ego của mình lớn hơn người khác, ông sẽ rất dễ dàng tuyên chiến và bấm nút bom nguyên tử tiêu diệt bất cứ ai thù nghịch minh". Đây là luận cứ của bọn phá đám sống trên đất MỸ (phá đám chứ không phải khủng bố). BỌN NÀY LẦM HẾT !!! Chiến lược của ông Trump chứng minh rằng ông đã đúng khi dùng nó đối phó với thế giới. Hùng hổ, cứng rắn, nhưng khôn ngoan mạnh mẽ buộc đối thủ phải đi theo mình mà không cần bấm nút chiến tranh.

Từ 2016 đã có ai thấy TT Mỹ ném trái bom nguyên tử xuống bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới chưa? Nhưng "bom thương mại", "bom thương lượng điều đình" thì không thiếu (chỉ sau một cuộc chuyện trò, TT Mexico phải dự định bán chuyên cơ kiếm kinh phí lo ngăn chận biên giới. Chỉ sau một cái tweet, Kim Yong Ủn vội vàng chờ ở vùng phi quân sự để được gặp mặt. Thủ tướng Ma Dze in Vietnam Nguyễn Xuân Phúc đứng khoanh tay chờ lệnh như một học trò ngoan ngoãn trong khi "ông thầy" ngồi hất hàm.)

Sướng nhất là sau khi đắc cữ, TT Mỹ Donald J Trump sang thăm Tàu đã được đón tiếp vào hàng quốc khách. Tạp Cận Bình, phu nhân và quan chức cấp cao phải chạy LẠCH BẠCH như vịt ra cửa tiếp đón vì sợ tỏ ra thất kính. Cho dù bọn phá hoại có dè bĩu gì đi nữa thì việc lãnh tụ quốc tế chen lấn để được chụp hình đứng gần ông Trump trong các cuộc họp thượng đỉnh là có thật. Sung sướng và hãnh diện để vỗ ngực tự xưng mình là công dân của Mỹ trong lúc này.
Nước Mỹ và người Mỹ đã lên tiếng, họ muốn một USA hùng cường mạnh mẽ giàu có đứng đầu thế giới. Chỉ ba năm ông Trump đã đem về cho người Mỹ bao nhiêu điều họ mong ước. Người Mỹ (đại đa số, không kể bọn di dân bất hợp pháp, bọn cộng sản, bọn phá hoại) sẽ hăng hái và rầm rộ đi bầu năm 2020 để bảo đảm vị TT thứ 45 ngồi thêm 4 năm nữa trong Nhà Trắng. Rất nhiều người đã bắt đầu cầu nguyện cho ông Trump cùng với gia đình vì theo quan điểm ĐÚNG ĐẮN của họ, biết đặt mình dưới sự hướng dẫn của Thiên Chúa, Trump quả là một nhân vật cực kỳ khôn ngoan đáng được ủng hộ.

*********
Bọn phá hoại không đồng ý. Không phải chỉ Dân Chủ, cả Cộng Hoà cũng có đám này. Điểm nhận dạng dễ nhất là hễ bất cứ điều gì thuộc về ông Trump đều bị soi mói, phá thối. Never Trump ? tại sao ? ông Trump đã làm gì ? hay là ông ấy dám đạp đổ mọi political correctness barriers để làm (một trong những) chuyện sau đây :

- Đã cung cấp máy bay riêng cho mấy trăm quân nhân Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ nhanh chóng về sum hợp với gia đình.

- Đã cứu nhà đất của một người đàn bà mà chồng phải tự tử vì phá sản.

- Đã đưa tỷ lệ thất nghiệp của người da màu xuống mức thấp nhất.

- Đã buộc Tàu Cộng phải tự kềm chế mình, đừng chọc giận người Mỹ.

- Buộc thế giới phải nhìn nước Mỹ với cặp mắt ngưỡng mộ và kính nể chứ không phải là con bò muốn vắt sữa lúc nào cũng được.

Và còn cả chục lý do khác. (Mong ước của tôi là nền Dân Chủ Pháp Trị của Mỹ có thể tống cổ bọn phá hoại, phản quốc, hành hung bạo lực (antifa) đốt cờ vào tù thì hay quá !! )

*********
Trong số đám phá hoai kẻ đáng bị lên án là Bernie Sander. Đây là lý do tại sao: Bernie Sander (BS) mặc dù được cho là theo phe XHCN nhưng chưa bao giờ cư trú trong một quốc gia CS. BS khong thể hiểu cũng như không thể tưởng tượng được đời sống ở Venezuala, ở Bắc Hàn hay ở VN sau năm 1975 nhưng lúc nào cũng tuyên truyền, dỗ ngọt và tiêm nọc độc vào đầu óc rất dễ tin của giới trẻ Mỹ. Trường hợp đó sẽ giết cả một thế hệ. Giết một người bị tù chung thân giết cả một thế hệ hình phạt sẽ như thế nào ?

Cùng một giuộc là đám (việt cộng nằm vùng) Never Trump. Gọi như vậy vì mặc dù tự xưng mình là CH nhưng bọn này lại chống đối UCV của đảng, ủng hộ DC chỉ vì hiềm khích cá nhân. Đại diện cho đám này là GĐ Bush với một anh TT con lười và dốt, không chịu đọc báo, không chịu học hỏi khi tuyên bố "quân, dân VNCH hèn nhát, trốn tránh chiến đấu". Sao không chịu so sánh tổn thất giữa lính Mỹ, VNCH và VC ? Câu tuyên bố của Bush con cho thấy anh nầy sở hữu IQ rất thấp (chưa chắc đã cao hơn Obama). Bọn "Never Trump" không kém cạnh gì về phương diện hèn hạ và tội ác như đảng DC. Bush cha hứa sẽ bầu cho Hillary chỉ vì thù hằn ông Trump chê bai "anh Út Jeb" không có năng lực.

*********
Trong tất cả các cuộc rallies của TT Trump cần để ý là dám đông cử tọa không gọi tên ông TT "Trump! Trump!" chỉ nghe "USA! USA!". Đó là những người Mỹ thật sự, không phải loại "The Deplorable" mà Hillary lên án. Những người Mỹ YÊU NƯỚC muốn "America and Americans FIRST !!" và ông Trump là người đem điều đó trả lại cho họ từ sự cướp đoạt của bọn phản quốc, phá hoại. Họ đông cả ngàn người kéo đến nhưng rất trật tự rất tự chế tránh bất cứ tình huống đáng tiếc nào xảy ra. Tinh thần thượng tôn pháp luật khác hẳn với bọn phá hoại. Họ bị đánh, bị hành hung nhung không trả đũa MẶC DÙ ĐÓ LÀ CHUYỆN TRONG TẦM TAY. (Một phụ nữ "chống Trump" đi giữa hàng ngàn người ủng hộ ông Trump với hai cánh tay giơ cao trong cử chỉ tục tĩu, THẾ MÀ CHỊ RỜI KHỎI ĐÁM ĐÔNG BÌNH AN. Hãy thử tưởng tượng điều gì xảy ra trong cuộc rally của UCV Dân Chủ hay bọn antifa? )

*********
Khi một người tiếp tay với kẻ thù làm suy yếu đất nước mình, người ấy bị gọi bằng gì ? phản quốc ! Khi cả một cơ quan tìm mọi cách phá hoại chính sách đúng đắn, khôn ngoan của một vị TT được bầu lên chính đáng thì bị gọi bằng gì ? Nội Tuyến cho giặc !
Trong khi Trump đưa ra :
- Chính sách xây tường biên giới để ngăn cản di dân bất hợp pháp (Di Dân: được vào nước Mỹ theo các thủ tục luật pháp, Di Dân Bất Hợp Pháp :
TRỐN VÀO nước Mỹ bằng mọi cách đem theo tệ nạn xã hội và các BỆNH TẬT nghiêm trọng ).
- Thêm chi tiết (Công dân My) vào phiếu điền kiểm tra dân số để ngăn chặn đám cử tri bất hợp lệ đi bầu thì Hạ Viện Mỹ đã lên án Trump rằng :
- Trump cần bị hạ bệ nhưng về tội gì thì không ai biết được.
- Trump xài bạc triệu cho July 4th để đánh bóng tên tuổi mình (mặc dù diễn văn của Trump chỉ vinh danh cống hiến của những người lính ) .
- Trump kỳ thị chủng tộc (trong khi rất nhiều nhân viên da đen làm việc cho Trump và nhiều người African -American nổi tiếng ủng hộ Trump chẳng hạn Candace Owens.)

Vậy thì Hạ Viện Mỹ có phải đang tiếp tay cho Trung Cộng để làm suy yếu uy tín của TT Mỹ? Cần nhớ rằng không gì làm TC Bình sống hùng sống mạnh sống lâu trăm tuổi bằng chuyện Trump bị rời tòa Bạch Ốc. Sống ở Mỹ mọi người có quyền tự do nhưng đừng lầm lẫn tự do với phá hoại. Tự do không có nghĩa là muốn đốt cờ thì đốt, muốn chà đạp quốc kỳ dưới chân thì chà, tấn công vũ lực người khác vì họ đội nón MAGA, mặc áo Trump 2020. Chính bọn nầy dưới sự chỉ đạo của một nhóm "Quyền Lực Đen" nào đó đang cố tình đập phá tan nát nền tự do dân chủ của nước Mỹ. Người Mỹ chân chính im lặng và chịu đựng vì lợi ích chung chứ không phải họ hèn nhát. Tuy nhiên ĐỪNG DỒN HỌ VÀO ĐƯỜNG CÙNG.

*********
Những người ghét Trump có lý do ? Thực ra khi đã ghét rồi thì lý do nào cũng chỉ là phụ hờ . Có khi trong cuộc sống dù chưa giao tiếp gì hết nhưng vừa nhìn mặt đã cảm thấy không chịu nổi (như tôi nhìn anh hề Alec Baldwin), nhiều người khó chịu mà không thể giải thích được khi nhìn mặt, mái tóc, cái miệng của TT Trump. Vài lý do ghét Trump và đòi hạ bệ ông :
- Trump "DÊ" sờ mó bậy bạ và coi thường phải nữ: toàn chuyện "CỔ TÍCH" hàng chục năm về trước. Chưa ai chứng minh chuyện có thật.
- Trump "Chơi Gái" : cũng toàn chuyện hàng chục năm về trước. Trong vụ nầy hai bên đều có lợi vì Trump ăn bánh trả tiền. Mấy chục năm về trước mà Trump không "lêu lổng" mới là điều đáng quan ngại !!
- Trump "Trốn lính" : cũng lại chuyện cổ tích hồi chiến tranh VN. Nếu Trump không yêu đời sống quân ngủ, ông đã không tốt nghiệp một kiểu trường TSQ ở Mỹ với cấp bậc Đại Uý.
- Trump "Nói Láo". Anh/ chị nào không nói láo giơ tay lên coi. Đã có ai chết, tự tử, mất uy tín, vì sự nói láo của Trump hay không ? mà có ai chứng minh được về chuyện nói láo của Trump đem nguy hại cho ai chăng ?

- Trump liên hệ "với Putin": Mặc dù Mueller đã công bố bản điều tra cho thấy không có bằng chứng gì, vẫn còn rất nhiều người vịn vào đó để lên án ông theo kiểu "Thương ai thương cả lối đi, Ghét ai ghét cả tôn ti họ hàng". (Người Việt có những quí vị như CHAB, Thạch Đạt Lang, Dr. Tristan (chửi Trump mà cũng phải xưng danh Dr. cho nó nặng ký) và mới đây nhất là SIR Mai V Phạm. Các đấng nầy dù ghét cay ghét đắng TT Mỹ nhưng lại không thể đưa ra bằng chứng thuyết phục).

*********
Đại đa số người Việt (hải ngoại cũng như quốc nội) đều ủng hộ ông Trump. Theo một tác giả than phiền số người này "CUỒNG TRUMP". Thì ra là vậy, hễ cứ bênh vực ông Trump là cuồng Trump. Người ủng hộ ông Trump đều có học, có đạo đức, có trình độ. Họ ủng hộ Trump vì ông đặt nước Mỹ và người Mỹ lên hàng đầu (trong đó có họ , gia đình họ) chứ không phải chỉ vì ông chống Tàu. Người Mỹ gốc Việt đang ở Mỹ và coi nước Mỹ là Tổ Quốc cho nên bất cứ ai đem lại vinh quang cho tổ quốc đều xứng đáng nhận được sự ủng hộ.

Với thành tích của ông Trump như vậy bây giờ quí vị đã nhận ra tại sao tôi đặt tên cho bọn chống đối (AKA Cánh Tả, AKA Antifa, AKA Illegal Immigrants, AKA US Democratic Congressional Representatives) là BỌN PHÁ HOẠI. Đối với những người Mỹ yêu nước, tôi xin được nêu tên ông Vũ Linh. Đây là lý do :
- Không quen biết gì ông, nhưng tôi là một độc già trung thành của ông. Tôi rất khó tính trong khi đọc, nhất là những bình luận chính trị. Nhiều tác giả chỉ cần nhìn cái tên tôi không đọc nữa.
Ông Vũ Linh viết về chính trị nước Mỹ rất chính xác :
- Biệt tài rất đáng khen của ông là biến một bài bình luận chính trị khô hơn ngói trở thành dí dỏm dễ đọc hấp dẫn độc giả.
Ví dụ : Vũ Linh viết về Joe Biden, như sau : Joe Biden "Một Mình Một Lừa.." thay vì "một mình một ngựa …". Rất thâm thuý (tôi vẫn dành bài viết của ông Vũ Linh tới cuối cùng mới đọc, "thưởng thức" đúng nghĩa hơn ).
- Xin chúc mừng ông mở DDTC có rất nhiều độc giả.

Hiện tại về phía đảng Dân Chủ, dù tới hơn 20 ứng cử viên nhưng chẳng người nào đủ tài đủ sức tranh cử với Tổng Thống Trump. Thậm chí Joe Biden hay BS, Tổng Thống Trump nhai xương cái một. Tuy nhiên những Ủng Hộ Viên Tổng Thống Trump vẫn cần phải cẩn thận. Phải hăng hái, can đảm, mạnh mẽ và truyền bá về ông Trump và nhất là ráng mà ngồi dậy ra khỏi giường để đi đến phòng bỏ phiếu ngày bầu cử. Đảng Dân Chủ Không Phải Là Đối Thủ NHẸ KÝ.

CẬP NHẬT :
- Có hai tỷ phú : một người vừa mới qua đời, trước đó ký tặng ông Trump hai chi phiếu ủng hộ quỹ tái tranh cử tên Ross Perot. Người thứ hai ra rã trên truyền hình đòi hạ bệ Tổng Thống Trump và cũng vừa ghi danh tranh cử TT thuộc đảng DC .Anh tên là Tom Stayer… Kẹt một cái anh DẤU lý do cần đưa vào để hạ bệ
- Câu hỏi của tôi : cha này có bị điên không, làm thế nào mà thành tỷ phú?
- Nước Anh nghĩ gì bổ nhiệm đại sứ Kim Darroch vừa lười lại vừa dốt tới nước Mỹ . Ông nầy từng vỗ ngực tự xưng là dày dạn kinh nghiệm ngoại giao tới mấy chục năm . Bộ mặt thật chỉ bị rớt xuống khi ông báo cáo về xứ rằng Tổng Thống Trump " bất tài ".
- Lười : không chịu coi Youtube, không chịu đọc báo ( Fox News ) để thấy số lượng mấy chục ngàn người tập hợp ủng hộ ông Trump trong các cuộc rallies vận động tái tranh cử .
Và : chỉ trong 24 hrs ông Trump quyên góp gần 30 triệu. Nếu Trump bất tài – như Obama – dân Mỹ đâu chịu tốn thì giờ, có người dựng lều từ hôm trước
- Dốt : không đọc được tỷ lệ phần trăm : 3.7% và 2.6% , 1% là tỷ lệ thất nghiệp hiện nay ở Mỹ , tăng trưởng GDP và tăng trưởng kinh tế Mỹ (respectfully)
- Đại Sứ Kim Darroch có nhận ra rằng để đạt được thành tích kinh tế như dưới thời ông Trump, nước Anh chắc phải cần tới it nhất nửa thế kỷ.🙂

nguoiviettudo

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm