Tham Khảo
ƯU TIÊN CỦA DÂN CHỦ HÓA LÀ PHẢI
“Đảng CS hiện nay không những bất lực trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, mà bản sắc văn hóa dân tộc cũng bị phá sản dẫn đến cuộc khủng hoảng đạo đức ngày hôm nay”.
ƯU TIÊN CỦA DÂN CHỦ HÓA LÀ PHẢI
TẠO MÔI TRƯỜNG CHO TOÀN DÂN THỰC HÀNH
Với đề tài “Hãy Chuyển Sang Dân Chủ Đa Nguyên Để Cứu Nền Đạo Đức Việt Nam”.
Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, ngày 25/10/2013. Nhận định rằng: “Đảng CSVN kể từ khi thành lập năm 1930, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng, và kể từ khi đảng CSVN nắm quyền thống trị đã áp đặt chủ trương toàn trị về chính trị và kinh tế, mà họ còn độc quyền cả về chân lý, tự cho mình là tuyệt đối đúng và là đỉnh cao trí tuệ”. “Với chủ trương sai lầm như vậy, đảng CS đã làm cho đất nước này khánh tận, những giá trị truyền thống bao đời dân tộc vun bồi đã mai một”. “Đảng CS hiện nay không những bất lực trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, mà bản sắc văn hóa dân tộc cũng bị phá sản dẫn đến cuộc khủng hoảng đạo đức ngày hôm nay”.
Ht Thích Viên Định nhân danh GHPGVNTN đưa ra giải pháp để phục hồi đạo đức, cứu nguy dân tộc: “1-Đảng Cộng sản Việt Nam phải nhận thức được đòi hỏi của tính tất yếu và khách quan, không thể đơn phương áp đặt giá trị và niềm tin của mình lên người khác, phải trả lại cho toàn dân các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền một cách đầy đủ”.“2-Đảng Cộng sản Việt Nam phải nhanh chóng chấp nhận dân chủ hoá để các lực lượng chính trị đối lập và đại khối dân tộc tham gia kiến thiết và điều hành đất nước, xây dựng nhà nước tam quyền phân lập, đa nguyên đa đảng với các quyền tự do căn bản được tôn trọng triệt để như các Công Ước Quốc Tế đã quy định”.
Trước việc Cộng Sản Việtnam vẫn ngoan cố duy trì chế độ độc tài toàn trị, và đặt Cương Lĩnh của đảng lên trên Hiến Pháp, buộc Quốc Hội bù nhìn phải tu sửa bản Hiến Pháp 1992 theo ý chí của đảng. Đại diện nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền gồm Lm Phêrô Nguyễn Hữu Giải, Lm Phêrô Phan Văn Lợi, với sự hiệp thông của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, đã đưa ra Bản Tuyên Bố quyết liệt phản đối việc sửa đổi Hiến Pháp trí trá này. Vì vẫn giữ: 1- Ưu quyền tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin (tên nước). 2- Độc quyền cai trị của đảng Cộngsản (Điều 4). 3- Độc quyền tài nguyên của nhà nước (Điều 53). 4- Độc quyền Công Lực của đảng Cộng sản (Điều 65). 5- Ưu quyền kinh tế nhà nước (Điều 51). Sau khi nêu bật những điều khoản phản Dân Chủ, phản Quốc Dân, nhóm Linh Mục Kim Điền đưa ra lời kêu gọi đanh thép sau đây:
“1- Đảng CS hãy khôn ngoan, sáng suốt và phục thiện trước hiện tình của đất nước và khát vọng của đồng bào. Chớ bất chấp quá khứ thê thảm, thách thức dân ý hiện thời mà đem thí nghiệm tương lai của dân tộc. Nhớ cho rằng gieo gió thì sẽ gặt bảo! 2- Các đại biểu Quốc hội hảy ý thức bổn phận của mình trước quốc dân và trách nhiệm của mình trước lịch sử, để nhân cơ hội này hình thành một HP đúng nghĩa, hợp lý và thuận lòng dân. 3- Đồng bào khắp nơi hãy ủng hộ cho một HP dân chủ, nhất là Đồng bào trong nước hãy quyết liệt đấu tranh bất bạo động (bằng biểu tình ôn hòa chẳng hạn) cho bộ luật gốc nầy!”.
Thực ra các cuộc gọi là cách mạng Dân Chủ từ xưa tới nay, kể cả cuộc cách mạng Pháp 1789, cũng đã bị tha hóa, đưa đến việc nhân danh cách mạng để tàn sát lẫn nhau; cuối cùng lại quay về Đế Chế. Rồi đến cuộc cách mạng Tư Sản Dân Quyền Âu Châu 1848 cũng bị quái hoá thành chế độ Thực Dân đi xâm lăng các thuộc địa. Tệ hại nhất là cuộc cách mạng Cộng Sản tại Nga, nó đã nhân danh cách mạng để tàn sát những thành phần trí thức đối kháng và những người bị quy chụp thuộc thành phần trí thức Tiểu Tư Sản. Sau đó lan tràn sang các nước chư hầu cộng sản đã giết hại trên Một Trăm Triệu Người. Ngày nay Việtnam không may, vẫn còn bị Đảng Cộng Sản thống trị, bảo sao bọn họ không lỳ lợm duy trì bản Hiến Pháp Phản Dân Chủ, Phản Quốc Dân, Phản Thời Đại cho được. Nhưng một khi nó không hợp Lòng Dân, hợp Thế Nước, hợp Thời Đại thì nó phải tiêu vong.
Rút kinh nghiệm từ các cuộc cách mạng nêu trên, chúng ta phải suy nghĩ cách nào để tránh cho công cuộc Dân Chủ Hóa của chúng ta hôm nay không vấp vào những sai lầm xưa. Ai cũng biết muốn thay đổi vận mệnh một quốc gia thì không thể bỏ qua 2 yếu tố Lòng Dân và Thế Nước. Muốn hiểu lòng dân thì phải có Tự Do Truyền Thông. Nhưng truyền thông thì chỉ mới ảnh hưởng tới thành phần trí thức và dân chúng đô thị còn ở thôn quê thì không mấy phổ biến, nhất là về vấn đề Dân Chủ. Chính vì vậy, muốn cuộc Dân Chủ Hóa chế độ được hoàn thiện và bền vững, thì ngoài phải có bản Hiến Pháp Đa Nguyên, Tam Quyền Phân Lập, có Tự Do Tôn Giáo,Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Lập Đảng, Tự Do Nghiệp Đoàn…Đồng thời với các cuộc bầu cử tự do ở trung ương, phải lập tức tiến hành ngay các cuộc bầu cử tại các đơn vị hành chánh gốc là Làng Xã ở Nông Thôn và Thị Xã ở Thị Tứ. Để thoát khỏi hệ thống hành chánh phong kiến “Thượng đội, Hạ đạp” Cấp trên hạ lệnh cho cấp dưới. Mà mỗi cấp chỉ làm đúng luật pháp đã được quy định theo chế độ Dân Chủ Pháp Trị. Chứ không phải là Ý Chí Thượng Cấp. Muốn vậy việc bầu cử Làng Xã, Thị Xã lần đầu tiên không do cấp trên tổ chức, mà do tổ chức chí nguyện Sinh Viên được các Giáo Sư Đại Học hướng dẫn.
Họ được huấn luyện một thời gian vừa phải để làm công tác vận động Dân Chúng ứng cử và Bầu Cử. Nhất là hướng dẫn dân chúng biết về Dân Quyền của mình, và vị Xã Trưởng và Hội Đồng Xã được bầu là vị tổng thống và chính phủ trực tiếp của họ. Dân có quyền bầu lên, và nếu không làm đúng ý dân thì lần sau không bầu cho nữa, nếu quá đáng thì có thể vận động một số cử tri theo luật định, để yêu cầu Quốc Hội cho phép bầu lại Xã Trưởng, hay một ủy viên trong Hội Đồng. Tóm lại để cho dân thấy được mình là chủ nhân ông đích thật của quê hương, đất nước mình. Từ đó người dân mới ý thức được chân giá trị về lá phiếu của mình khi bầu cho Tổng Thống, Quốc Hội, hay bất cứ chức vụ được bầu cử nào. Cuộc bầu cử Dân Chủ Trực Tiếp sẽ tạo ra một Nền Cộng Hoà Đáy Tầng làm nền tảng vững chắc cho chế độ Dân Chủ Trọng Pháp bền vững, như nền Dân Chủ Siêu Cường Hoakỳ ngày nay. Và cũng hợp với Truyền Thống Dân Tộc Việtnam đã có ngay từ thời đại Lạc Long Quân mở nước, Hùng Vương dựng nước. Là trao quyền tự trị địa phương cho các Tộc Trưởng, đưa đến truyền thống “phép Vua thua lệ Làng”. Chính nhờ đó mà ngàn năm bị Bắc thuộc, Việtnam vẫn duy trì được bản sắc Văn Hoá Dân Tộc nơi làng xã, để xây mùa tự chủ. Truyền thống vi diệu đó đã bị Hồ Chí Minh và Đảng Cộngsản Việtnam theo lệnh Tầu, tiêu diệt mất qua cuộc Cải Cách Ruộng Đất, nên nay mới làm cả nước đang bị rơi vào hoàn cảnh mất nước từng phần về tay Tầu. Con cháu Hồ chí Minh mau thức tỉnh đi còn kịp, nếu không chắc chắn sẽ bị trả giá nặng nề, vì bản chất Dân Tộc Việt vốn có sức bật phi thường.
LÝ ĐẠI NGUYÊN ngày 05/11/2013.
NguyênVSau Post
Bàn ra tán vào (1)
Đồ ngu giả hiệu
Tôi mừng mà hụt vì thấy tác giả bài này là ĐỒ NGU. Nhưng không phải Đồ Ngu của MLQN xưa kia. Ông ấy (Đỗ Trọng Ngữ) đã mất rồi mà.
Giờ ai lại bắt chước nick name Đồ Ngu vậy ta ?
----------------------------------------------------------------------------------
Các tin đã đăng
ƯU TIÊN CỦA DÂN CHỦ HÓA LÀ PHẢI
“Đảng CS hiện nay không những bất lực trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, mà bản sắc văn hóa dân tộc cũng bị phá sản dẫn đến cuộc khủng hoảng đạo đức ngày hôm nay”.
ƯU TIÊN CỦA DÂN CHỦ HÓA LÀ PHẢI
TẠO MÔI TRƯỜNG CHO TOÀN DÂN THỰC HÀNH
Với đề tài “Hãy Chuyển Sang Dân Chủ Đa Nguyên Để Cứu Nền Đạo Đức Việt Nam”.
Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, ngày 25/10/2013. Nhận định rằng: “Đảng CSVN kể từ khi thành lập năm 1930, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng, và kể từ khi đảng CSVN nắm quyền thống trị đã áp đặt chủ trương toàn trị về chính trị và kinh tế, mà họ còn độc quyền cả về chân lý, tự cho mình là tuyệt đối đúng và là đỉnh cao trí tuệ”. “Với chủ trương sai lầm như vậy, đảng CS đã làm cho đất nước này khánh tận, những giá trị truyền thống bao đời dân tộc vun bồi đã mai một”. “Đảng CS hiện nay không những bất lực trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, mà bản sắc văn hóa dân tộc cũng bị phá sản dẫn đến cuộc khủng hoảng đạo đức ngày hôm nay”.
Ht Thích Viên Định nhân danh GHPGVNTN đưa ra giải pháp để phục hồi đạo đức, cứu nguy dân tộc: “1-Đảng Cộng sản Việt Nam phải nhận thức được đòi hỏi của tính tất yếu và khách quan, không thể đơn phương áp đặt giá trị và niềm tin của mình lên người khác, phải trả lại cho toàn dân các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền một cách đầy đủ”.“2-Đảng Cộng sản Việt Nam phải nhanh chóng chấp nhận dân chủ hoá để các lực lượng chính trị đối lập và đại khối dân tộc tham gia kiến thiết và điều hành đất nước, xây dựng nhà nước tam quyền phân lập, đa nguyên đa đảng với các quyền tự do căn bản được tôn trọng triệt để như các Công Ước Quốc Tế đã quy định”.
Trước việc Cộng Sản Việtnam vẫn ngoan cố duy trì chế độ độc tài toàn trị, và đặt Cương Lĩnh của đảng lên trên Hiến Pháp, buộc Quốc Hội bù nhìn phải tu sửa bản Hiến Pháp 1992 theo ý chí của đảng. Đại diện nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền gồm Lm Phêrô Nguyễn Hữu Giải, Lm Phêrô Phan Văn Lợi, với sự hiệp thông của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, đã đưa ra Bản Tuyên Bố quyết liệt phản đối việc sửa đổi Hiến Pháp trí trá này. Vì vẫn giữ: 1- Ưu quyền tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin (tên nước). 2- Độc quyền cai trị của đảng Cộngsản (Điều 4). 3- Độc quyền tài nguyên của nhà nước (Điều 53). 4- Độc quyền Công Lực của đảng Cộng sản (Điều 65). 5- Ưu quyền kinh tế nhà nước (Điều 51). Sau khi nêu bật những điều khoản phản Dân Chủ, phản Quốc Dân, nhóm Linh Mục Kim Điền đưa ra lời kêu gọi đanh thép sau đây:
“1- Đảng CS hãy khôn ngoan, sáng suốt và phục thiện trước hiện tình của đất nước và khát vọng của đồng bào. Chớ bất chấp quá khứ thê thảm, thách thức dân ý hiện thời mà đem thí nghiệm tương lai của dân tộc. Nhớ cho rằng gieo gió thì sẽ gặt bảo! 2- Các đại biểu Quốc hội hảy ý thức bổn phận của mình trước quốc dân và trách nhiệm của mình trước lịch sử, để nhân cơ hội này hình thành một HP đúng nghĩa, hợp lý và thuận lòng dân. 3- Đồng bào khắp nơi hãy ủng hộ cho một HP dân chủ, nhất là Đồng bào trong nước hãy quyết liệt đấu tranh bất bạo động (bằng biểu tình ôn hòa chẳng hạn) cho bộ luật gốc nầy!”.
Thực ra các cuộc gọi là cách mạng Dân Chủ từ xưa tới nay, kể cả cuộc cách mạng Pháp 1789, cũng đã bị tha hóa, đưa đến việc nhân danh cách mạng để tàn sát lẫn nhau; cuối cùng lại quay về Đế Chế. Rồi đến cuộc cách mạng Tư Sản Dân Quyền Âu Châu 1848 cũng bị quái hoá thành chế độ Thực Dân đi xâm lăng các thuộc địa. Tệ hại nhất là cuộc cách mạng Cộng Sản tại Nga, nó đã nhân danh cách mạng để tàn sát những thành phần trí thức đối kháng và những người bị quy chụp thuộc thành phần trí thức Tiểu Tư Sản. Sau đó lan tràn sang các nước chư hầu cộng sản đã giết hại trên Một Trăm Triệu Người. Ngày nay Việtnam không may, vẫn còn bị Đảng Cộng Sản thống trị, bảo sao bọn họ không lỳ lợm duy trì bản Hiến Pháp Phản Dân Chủ, Phản Quốc Dân, Phản Thời Đại cho được. Nhưng một khi nó không hợp Lòng Dân, hợp Thế Nước, hợp Thời Đại thì nó phải tiêu vong.
Rút kinh nghiệm từ các cuộc cách mạng nêu trên, chúng ta phải suy nghĩ cách nào để tránh cho công cuộc Dân Chủ Hóa của chúng ta hôm nay không vấp vào những sai lầm xưa. Ai cũng biết muốn thay đổi vận mệnh một quốc gia thì không thể bỏ qua 2 yếu tố Lòng Dân và Thế Nước. Muốn hiểu lòng dân thì phải có Tự Do Truyền Thông. Nhưng truyền thông thì chỉ mới ảnh hưởng tới thành phần trí thức và dân chúng đô thị còn ở thôn quê thì không mấy phổ biến, nhất là về vấn đề Dân Chủ. Chính vì vậy, muốn cuộc Dân Chủ Hóa chế độ được hoàn thiện và bền vững, thì ngoài phải có bản Hiến Pháp Đa Nguyên, Tam Quyền Phân Lập, có Tự Do Tôn Giáo,Tự Do Ngôn Luận, Tự Do Lập Đảng, Tự Do Nghiệp Đoàn…Đồng thời với các cuộc bầu cử tự do ở trung ương, phải lập tức tiến hành ngay các cuộc bầu cử tại các đơn vị hành chánh gốc là Làng Xã ở Nông Thôn và Thị Xã ở Thị Tứ. Để thoát khỏi hệ thống hành chánh phong kiến “Thượng đội, Hạ đạp” Cấp trên hạ lệnh cho cấp dưới. Mà mỗi cấp chỉ làm đúng luật pháp đã được quy định theo chế độ Dân Chủ Pháp Trị. Chứ không phải là Ý Chí Thượng Cấp. Muốn vậy việc bầu cử Làng Xã, Thị Xã lần đầu tiên không do cấp trên tổ chức, mà do tổ chức chí nguyện Sinh Viên được các Giáo Sư Đại Học hướng dẫn.
Họ được huấn luyện một thời gian vừa phải để làm công tác vận động Dân Chúng ứng cử và Bầu Cử. Nhất là hướng dẫn dân chúng biết về Dân Quyền của mình, và vị Xã Trưởng và Hội Đồng Xã được bầu là vị tổng thống và chính phủ trực tiếp của họ. Dân có quyền bầu lên, và nếu không làm đúng ý dân thì lần sau không bầu cho nữa, nếu quá đáng thì có thể vận động một số cử tri theo luật định, để yêu cầu Quốc Hội cho phép bầu lại Xã Trưởng, hay một ủy viên trong Hội Đồng. Tóm lại để cho dân thấy được mình là chủ nhân ông đích thật của quê hương, đất nước mình. Từ đó người dân mới ý thức được chân giá trị về lá phiếu của mình khi bầu cho Tổng Thống, Quốc Hội, hay bất cứ chức vụ được bầu cử nào. Cuộc bầu cử Dân Chủ Trực Tiếp sẽ tạo ra một Nền Cộng Hoà Đáy Tầng làm nền tảng vững chắc cho chế độ Dân Chủ Trọng Pháp bền vững, như nền Dân Chủ Siêu Cường Hoakỳ ngày nay. Và cũng hợp với Truyền Thống Dân Tộc Việtnam đã có ngay từ thời đại Lạc Long Quân mở nước, Hùng Vương dựng nước. Là trao quyền tự trị địa phương cho các Tộc Trưởng, đưa đến truyền thống “phép Vua thua lệ Làng”. Chính nhờ đó mà ngàn năm bị Bắc thuộc, Việtnam vẫn duy trì được bản sắc Văn Hoá Dân Tộc nơi làng xã, để xây mùa tự chủ. Truyền thống vi diệu đó đã bị Hồ Chí Minh và Đảng Cộngsản Việtnam theo lệnh Tầu, tiêu diệt mất qua cuộc Cải Cách Ruộng Đất, nên nay mới làm cả nước đang bị rơi vào hoàn cảnh mất nước từng phần về tay Tầu. Con cháu Hồ chí Minh mau thức tỉnh đi còn kịp, nếu không chắc chắn sẽ bị trả giá nặng nề, vì bản chất Dân Tộc Việt vốn có sức bật phi thường.
LÝ ĐẠI NGUYÊN ngày 05/11/2013.
NguyênVSau Post