Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 19 Tháng 5 Năm 2021: NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...

HCM-damtac-aochoang

************

Tổng thống Pháp đi cà phê mừng 'mở cửa'

Emmanuel Macron thưởng thức cà phê tại quán ngoài trời gần Điện Elysee, khi Pháp nới lỏng quy định phòng dịch từ ngày 19/5.

"Đây rồi! Các quán cà phê sân hiên, viện bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát ... Hãy cùng khám phá lại những điều tạo nên nghệ thuật sống", Tổng thống Macron viết trên Twitter ngày 19/5. Ông đăng video ông và Thủ tướng Jean Castex uống cà phê buổi sáng tại quán ngoài trời trên đường Rue de Miromesnil, gần Điện Elysee.

"Các số liệu đang đi đúng hướng", Macron nói với các phóng viên. Pháp ghi nhận gần 5,9 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 108.000 ca tử vong. Số ca mới ghi nhận trong một tuần đã giảm trong 5 tuần gần đây.

Tổng thống Pháp uống cà phê ngoài trời

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Video: Twitter/EmmanuelMacron.

Từ ngày 19/5, các quán cà phê và nhà hàng có sân hiên hoặc sân thượng ở Pháp được phép đón khách tại không gian ngoài trời. Các bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát cũng mở cửa trở lại sau khi khi ngừng hoạt động hơn 6 tháng, trước khi nền kinh tế mở cửa lại hoàn toàn vào cuối tháng 6.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, người Pháp dành nhiều thời gian cho việc ăn uống hơn so với công dân bất kỳ quốc gia phát triển nào khác. Ăn uống tại nhà hàng được coi là một phần quan trọng của đời sống xã hội.

Vì vậy, quy định mới đã mang đến niềm vui cho nhiều người. "Tôi nôn nóng muốn trở lại với cuộc sống như trước đây", một khách hàng có tên Ayache nói khi ngồi trên sân hiên bên ngoài Les Deux Magots, quán cà phê từng là nơi lui tới của Ernest Hemingway và các nhà văn nổi tiếng khác.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Ảnh: AFP.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Ảnh: AFP.

Phương Vũ (Theo Reuters)


************

Người đàn bà khóc tại toà vì bị chồng 'bỏ rơi'

Hà NộiVợ chồng Quách Thị Lệ Quyên lừa đảo chủ xe, thuê 8 ôtô rồi cầm cố lấy tiền chi tiêu song người chồng đã bỏ trốn, mình cô nhận án phạt.

Sau hai lần tạm hoãn phiên toà xét vào cuối tháng 12/2020 để điều tra bổ sung, ngày 19/5, sau một ngày xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt Quyên, 32 tuổi, án 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, Quyên cùng chồng là Nguyễn Mạnh Thắng thuê ôtô tự lái rồi cho thuê lại kiếm chênh lệch. Tháng 11/2016, do nợ nần, hai người bàn cách cầm cố các xe lấy tiền chi tiêu.

Bị cáo Quách Thị lệ Quyên cúi mặt khóc trong giowf HĐXX nghỉ nghị án. Ảnh: Hải Thư

Bị cáo Quách Thị Lệ Quyên cúi mặt khóc trong lúc HĐXX nghỉ nghị án. Ảnh: Hải Thư

Quyên liên hệ với chị Nguyễn Thị Nga, mời chào nếu không có nhu cầu sử dụng xe thì cho thuê lại để kinh doanh. Trong ba tuần cuối tháng 11, đầu tháng 12/2016, chị Nga cùng bạn bè cho vợ chồng Quyên thuê tổng cộng 8 xe. Hai bên thoả thuận, mỗi lần thuê xe từ 2 ngày đến 1 tháng, giá trung bình 400.000 đồng-750.000 đồng mỗi ngày. Chị Nga tin tưởng giao xe và giấy tờ gốc cho Quyên song nhiều lần không viết hợp đồng.

Thắng sau đó mang toàn bộ 8 ôtô đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân. Hết hạn thuê không thấy trả xe, chị Nga đến tìm, Thắng viết giấy khất nợ đến 1/1/2017 nhưng sau đó bỏ trốn. Tổng giá trị 8 chiếc xe hơn 4 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, Quyên nhanh chóng thừa nhận hành vi, nhiều lần khóc khi đề cập đến chồng. Quyên khai chồng làm chủ mưu chứ cô không có ý định lừa đảo. Quyên khai tự kinh doanh cho thuê xe tự lái, song đầu năm 2016 chồng làm ăn riêng với bạn bè đã thua lỗ hơn một tỷ đồng. Viện lý do cần vốn, Thắng "tự ý" mang xe đi cầm cố, Quyên nói.

"Bị cáo có nói với chồng, những cái xe này em thuê của người khác, anh cẩn thận, không em sẽ là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng chồng bảo cứ yên tâm nên bị cáo không còn cách nào khác". Quyên khóc và nói vụ án xảy ra khi mình vừa sinh con, "tâm lý bị ảnh hưởng".

Nữ bị cáo khai toàn bộ tiền cầm cố 8 xe được 715 triệu đồng đều do Thắng giữ và chi tiêu, mình không được hưởng lợi gì. Không người thân nào của Quyên có mặt tại phiên xét xử.

Trong khi đó, bị hại cho biết toàn bộ giao dịch do Quyên thực hiện. Các xe đa số của người quen, đồng nghiệp. Chị khi biết bị lừa đã phải tự bỏ tiền chuộc một chiếc trả lại cho chủ sở hữu. Bị hại đề nghị phạt nghiêm khắc với bị cáo, do chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

Hiện 5 chiếc xe bị cầm cố vẫn chưa thể tìm lại. Do Thắng bỏ trốn, cơ quan điều ra tách vụ án để xử lý sau.


*************

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...


MXH mới đây đã được phen chấn động khi nữ ca sĩ Hà My bất ngờ tự nhận là vợ chưa từng được công khai của NS Hoài Linh trên trang cá nhân. Cô còn chia sẻ cả ảnh chụp cùng nam NS để làm bằng chứng.

Ca sĩ Hà My cho biết bản thân quyết định lên tiếng vì muốn bảo vệ nam nghệ sĩ trước loạt ồn ào với bà Phương Hằng. Nữ ca sĩ còn ẩn ý sẽ đăng tải những tâm sự của NS Hoài Linh trong thời gian tới, bất chấp việc có được NS Hoài Linh ủng hộ hay không.

Hiện tại thông tin người phụ nữ này chia sẻ khiến dư luận khá hoang mang. Phần đông khán giả đều tỏ ra bất ngờ và tò mò về nghi vấn này. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng rất có thể đây là thông tin không chính xác, thực hư thế nào vẫn cần người trong cuộc chính thức lên tiếng. Chúng tôi đang liên lạc với cả Hà My và NS Hoài Linh để tìm hiểu rõ thực hư vụ việc.

Dòng trạng thái của người tự nhận là vợ NS Hoài Linh:

Ôi sao đêm dài khó an giấc vì suy nghĩ mãi, rất đắn đo khi quyết định việc này. Nhưng đã đến hôm nay rồi thì phải lên tiếng cho dù anh, người mà em vẫn thường gọi là chồng, có nhìn em bằng ánh mắt tức giận hết cuộc đời này thì em vẫn chấp nhận, việc em làm và em quyết định đưa ra những lời anh nói những lời anh tâm sự trực tiếp với em trong những ngày qua. Nếu như em vẫn âm thầm chat để chia sẻ những tâm tư cá nhân anh phải đau buồn gánh chịu âm thầm khi mỗi ngày anh cứ bị mọi người nói nặng, thì thà là em một lần mạnh dạn lên tiếng với anh trước mọi người. Vì câu nói của anh (anh không lên tiếng không phải vì anh sai, sẽ có ngày anh cũng gặp chị Phương Hằng để giãi bày).

Đây là những câu anh nói với em, em đã viết và quyết định trưa mai có buổi live để tâm sự và nhắn gửi đến anh tất cả những gì em muốn nói. Cho dù anh có còn xem em là vợ nữa hay không như anh đã từng kêu trong suốt thời gian âm thầm không công khai chuyện tình cảm, hoặc em có bị đánh sập Facebook đi nữa, em vẫn tôn trọng và ủng hộ việc làm của chị Hằng. Anh muốn biết em sẽ nói gì thì trưa mai anh hãy vào nghe em nói anh nhé, người vợ chưa được công khai của anh Hoài Linh.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 4.

Dòng trạng thái của nữ ca sĩ này trên trang cá nhân đang gây xôn xao dư luận

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 5.

Hà My cho biết thời gian gần đây đang có người chơi bẩn cô, tiết lộ sẽ tung clip lên sau

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 6.

Hình ảnh được Hà My đăng tải, cho biết NS Hoài Linh đã gọi cho cô và còn chụp lại ảnh bằng chứng cuộc gọi nhỡ trên Facebook

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 7.

Cô treo ảnh cùng NS Hoài Linh ở trong phòng

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 8.

Hình ảnh được cho là bằng chứng về mối quan hệ thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh

Được biết, trong chương trình Tình Bolero Hoan Ca vào nhiều năm trước, giám khảo Thanh Hằng đã vô tình công khai chuyện danh hài Hoài Linh từng yêu Hà My. Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng chia sẻ rằng Hoài Linh đã thương thầm cô từ thời anh chưa nổi tiếng. Khi sang Mỹ phát triển sự nghiệp và có những thành công nhất định, anh mới trở về nước và bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên cuộc tình này sâu đậm được 2 năm rồi tan vỡ. Thậm chí, cô còn cho biết NS Hoài Linh đến với cô khi đã lập gia đình nhưng phủ nhận việc trở thành người thứ 3.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 9.

Những chia sẻ của Hà My vào nhiều năm trước cũng bị "đào" lại

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 10.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 11.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 12.

Trên trang cá nhân, Hà My cũng đăng tải loạt ảnh với nhiều nghệ sĩ trong Vbiz

Ảnh: Facebook nhân vật


***********

Thanh niên đòi hôn hít, sờ soạng bạn gái ở quán nước, khách xung quanh cạn lời


Thời gian qua, hình ảnh các đôi nam nữ vô tư thể hiện tình cảm nơi công cộng xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội. Sau rạp chiếu phim, quán cà phê, tàu điện ngầm, công viên,… mới đây một cặp đôi đã chuyển vị trí "hành sự" đến một quán nước.

Hình ảnh ghi lại, trong khi bạn gái đang nằm dưới sàn, nam thanh niên có hành động ôm ấp. Thậm chí, cả 2 còn giằng co diễn cảnh tình cảm khiến khách xung quanh phải lắc đầu ngán ngẩm.

Ngay khi cảnh "chướng mắt" xuất hiện đã nhận về rất nhiều bình luận trái chiều. Đa phần bày tỏ cạn lời với cách thể hiện tình cảm như vậy.

"Không ai phản đối chuyện yêu đương nhưng các bạn phải biết phân biệt đâu là chỗ công cộng, đâu là nơi kín đáo chứ", "Nơi công cộng mà cứ nghĩ như nhà của mình. Xem xong chỉ biết cạn lời",… là những bình luận để lại.

Cùng điểm lại một số vụ việc vô tư diễn cảnh nóng nơi công cộng:


Hình ảnh đôi nam nữ 15 tuổi thản nhiên làm chuyện người lớn trong quán trà sữa ở Lạng Sơn. Trao đổi với báo chí, chủ nhân chia sẻ clip tên T.D.D (SN 2002, Lạng Sơn) xác nhận việc trên là có thật.


Cặp đôi thản nhiên nằm đè lên nhau tại quán cà phê ở Hà Nội. Người quay clip là T.T và chủ nhân quá trà sữa trên phố Linh Lang cùng xác nhận sự việc trên là có thật.


Đôi nam nữ học cấp 3 diễn "cảnh nóng" hơn 2 tiếng. Bạn M.H - chủ nhân đoạn clip cho biết sự việc trên xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi có tên viết tắt là C.K ở Hà Nội.


Thêm cảnh tương tự trong quán trà sữa ở Hà Nội khiến dân tình "nóng mắt".


Một cặp đôi gây sốc khi vô tư làm "chuyện ấy" ở công viên
**************

Bị bà Nguyễn Phương Hằng tố 'cặp đại gia', Vy Oanh đáp trả sâu cay

Tối 16/5, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tiếp tục có buổi livestream, "đáp trả" hàng loạt cái tên trong showbiz vì liên tục có bài đăng "cà khịa" bà. Trong đó, vợ ông Dũng "Lò vôi" không quên nhắc tên Vy Oanh sau khi nữ ca sĩ này có động thái thắc mắc chuyện làm từ thiện 1.000 tỷ của vợ chồng bà.

Bà Phương Hằng tức giận: "Bây giờ cô muốn tôi lôi cái dĩ vãng dơ dáy của cô với một đại gia ra, rồi cô qua Mỹ mà đẻ không? Nó nói là 1.000 tỷ sao không đưa tiền mặt mà đưa đất. Quý vị thấy không? Tôi nói thiệt, cô là một đứa ngu. Có cái doanh nghiệp nào mà có 1.000 tỷ tiền mặt không? Người ta đi kinh doanh mà. Đất là gì? Đất cũng là tiền, mà nó còn thách thức sao không phải là tiền mà là đất. Quý vị thấy nó nói chuyện bố láo không? Mấy người này không chửi không được. Nó nói như tôi với anh Dũng là nói xạo. Mà cho như vậy nó cũng bắt lỗi sao không cho tiền mặt. Vậy thì cô muốn tôi cho công chúng biết cô là ai không Vy Oanh? Cô đi làm bé cho một người, cô hốt 5, 7 triệu đô, cô qua Mỹ có một người chồng hợp pháp, rồi bữa nay cô lên tiếng mạnh quá ha".

Ngay sau bài đăng "bóc phốt" quá khứ của Vy Oanh, nữ ca sĩ cũng có động thái đáp trả: "Cuối cùng con cũng cho cô có cơ hội được gọi tên con rồi kìa. Mà có điều cô bêu xấu 1, 2 người lời nói còn có giá trị, chứ mỗi ngày cô đứng trên pháp luật chửi hết người này qua người khác thì nó vô tác dụng cô ạ".

Chưa dừng lại ở đó, Vy Oanh còn nhấn mạnh: "Kể chuyện quá khứ với hiện tại, con và những nghệ sĩ cô chửi rủa chắc chắn không thể bằng cô được rồi. Cô là số 1 mà nghệ sĩ phải chịu thị phi, mà mấy cái quá khứ tụi con bị đơm đặt cả nước biết hết rồi, cô nói chuyện nào mới đi cô, cho hấp dẫn. Chứ con nghỉ đi hát lâu rồi giờ cô làm con nổi lại không biết có uổng công không á". 





  Bên cạnh đó, giọng ca Đồng xanh không quên thách thức lẫn mỉa mai: "Cô nhớ giữ sức để chửi con với tất cả nghệ sĩ mỗi ngày nghen cô. Giờ mới tới lượt con mà, con được cô live 1 tháng không cô ơi? Chắc chắn sẽ còn nhiều người trái ý cô lắm, cô giữ sức để còn chửi nghen. Dù cô có chửi chuyên nghiệp cỡ nào cũng mất sức cô ạ. Tầm tuổi đó rồi phải giữ sức còn 'lo cho dân' ạ. Đại Nam Văn Hiến con nghe nói là nơi tâm linh văn hoá, cô đừng văng đồ nhậu ra hoài ảnh hưởng chú nhen cô. Chú doanh nhân to thế, cô phải giữ cho chú nha"
*************

"Liệu con có nhận ra mẹ không?": Câu hỏi xé ...


Ana Paredes đi qua lại, lo lắng và hồi hộp, đôi mắt hướng lên thang cuốn đang đưa hành khách tới khu nhận hành lý. Một bé gái xuất hiện, Paredes như vỡ òa. Cô lao tới, ôm chầm lấy cô bé, mừng mừng tủi tủi. Nhưng Melissa - 10 tuổi, con gái của Paredes - đón nhận điều đó một cách khá hờ hững, trong lần đầu tiên gặp lại mẹ sau 7 năm.

"Liệu con có nhận ra mẹ không?" - cô bé hỏi mẹ qua điện thoại trước khi lên máy bay hướng tới Los Angeles, lo lắng tìm hiểu cách để tìm mẹ tại sân bay. 

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 1.

Ana Paredes vỡ òa khi lần đầu tiên gặp lại con gái tại sân bay sau 7 năm xa cách

Đó là ngày 2/4, khi Melissa đến Mỹ, đánh dấu chấm hết cho chặng đường dài 2500 dặm từ Guatemala hồi tháng 2. Cô bé phải tới trước Mexico, đi trên một chuyến tàu đầy hung hiểm qua Rio Grande để tới Texas. Cô phải ở tại một căn nhà tập thể do chính phủ cung cấp trong vài tuần, trước khi được cho phép gặp lại mẹ và 2 anh chị sinh sống tại California.

Paredes nhớ lại, khi cô tạm chia tay Melissa ở Guatemala hồi năm 2014, cô bé vẫn còn là đứa trẻ tươi vui, mới bắt đầu bập bẹ học nói. Còn giờ, cô bước xuống máy bay với mái tóc đen dày búi cao, tự mang theo hành lý, cùng một vẻ chững chạc nhưng cũng đầy xa cách.

6 tháng qua, gần 50.000 đứa trẻ di cư giống Melissa đã tự mình băng qua biên giới phía Tây Nam của Mỹ, trong làn sóng nhập cư bất thường khiến chính phủ Mỹ phải vất vả mở nơi trú ẩn và xác định vị trí thân nhân gia đình của chúng. Khác với các làn sóng trước đó, những đứa trẻ lần này thường bị tạm thời bỏ lại từ nhiều năm trước ở Honduras, Guatemala và El Salvador, khi bố mẹ chúng lên phương Bắc để tìm việc làm. Với chính sách khuyến khích nhập cư của tân Tổng thống Joe Biden, nay họ mới có cơ hội được đoàn tụ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 2.

Chị gái của Melissa ôm chặt đứa em bé nhỏ

Những đứa trẻ xuất hiện đã mang đến vô số những khoảnh khắc vỡ òa trên khắp nước Mỹ, nhưng đồng thời cũng mang tới thách thức không nhỏ cho các bà mẹ như Paredes. Cô đã phải trả hàng ngàn đô để những kẻ buôn người tìm cách vận chuyển con cô tới Mỹ, và giờ phải giúp cô bé hòa nhập với cuộc sống mới chẳng chút nào quen thuộc.

"Tôi buộc phải làm như thế," - Paredes, nay 36 tuổi kể về quyết định rời bỏ con mình tại Guatemala. Cô đã hy vọng rằng gia đình mình sẽ được hưởng lợi từ quyết định đó, khi cô kiếm được tiền và gửi về cho họ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 3.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 4.

Paredes là một bà mẹ đơn thân. Khi rời đi, cô không chỉ bỏ lại Melisa (3 tuổi), mà còn hai đứa trẻ lớn hơn, lần lượt là 9 và 6 tuổi. Cô bảo với con rằng mình sẽ trở lại trong 5 năm.

Tới nhà anh trai ở Oxnard, California, cô tìm được một công việc trong công ty mỹ phẩm của nhà Kardashian, đồng thời kiếm thêm thu nhập bằng cách rửa bát thuê cho một nhà hàng vào ban đêm. Tan ca, cô trở về nghỉ ngơi trong căn phòng vốn là một garage ô tô được sửa sang.

"Từ những tháng đầu tiên, tôi đã cố gắng gửi tiền về nhiều nhất có thể cho mẹ và các con" - Paredes chia sẻ. Sau nhiều năm, cô giúp mẹ và các con xây được bếp mới, mua đồ gia dụng và chi phí y tế trị bệnh tim cho mẹ. Những đứa trẻ có thêm quần áo, đồ chơi và được giáo dục đầy đủ. Cô thậm chí còn mua một ngôi nhà nhỏ cách đó không xa, mong một ngày có thể trở về và đoàn tụ cùng gia đình.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 5.

Nhưng thời gian trôi, cô lại cảm thấy mình bắt đầu ổn định hơn ở Mỹ. Năm 2019, cô dành dụm được 15.000 đô, gửi về để mang 2 con cả - Kimberly và Yeison (lần lượt 15 và 13 tuổi khi đó) sang Mỹ. 

"Tôi nghĩ Melissa vẫn còn quá nhỏ để vượt qua chuyến đi này," - Paredes tâm sự.

Để đảm bảo có đủ thời gian chăm sóc các con, cô quyết định chỉ làm 1 công việc ở trang trại trồng quả mọng, nơi có thể kết thúc ca làm từ rất sớm.

Rồi biến cố ập tới. Ở Guatemala, mẹ của cô yếu dần, qua đời sau đó vài tháng. Melissa vì thế buộc phải chuyển tới sống cùng bác tại một thành phố khác. Theo lời cô bé, người bác "rất hà khắc". Cô bé cũng dần từ chối nghe điện thoại của mẹ bên Mỹ.

Đầu năm 2021 - với chính sách mới của Tổng thống Joe Biden cho phép các gia đình nhập cư đoàn tụ, anh trai của Paredes quyết định mang con gái, con rể và đứa cháu 9 tháng tuổi tới Oxnard. Melissa cũng quyết định làm theo, đồng ý trả 3.400 đô cho những tay buôn lậu để đưa con đến trời Mỹ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 6.

Ngày 14/2, 4 người khởi hành từ Guatemala cùng một đoàn người di cư khác hướng về phía Bắc. Họ - gồm phụ nữ và trẻ em - bị nhồi nhét phía sau một chiếc xe tải, trong khi đàn ông di chuyển cùng xe hàng hóa.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 7.

Sau 10 ngày, họ tới biên giới giáp Mexico và Mỹ. Nhưng tại đây, họ bị nhốt chung cùng 100 người di cư khác, chờ đợi đến lượt băng qua sông Rio Grande trên tàu phà.

Nhiều ngày nữa trôi qua. "Tôi khóc rất nhiều. Họ không để chúng tôi đặt một bước ra khỏi nơi đó. Tôi cảm thấy chỉ muốn bỏ trốn" - em dâu của Paredes, chị Marlin Paredes nhớ lại.

Đến lượt vượt sông, Melissa cho biết cô bé phải lặp đi lặp lại trong đầu những gì (được dặn) phải làm. Khi đặt chân lên đất Mỹ, cô phải nhanh chóng tách khỏi người thân, nộp mình cho biên phòng. Cô bé phải nói: "Cháu đến một mình, cháu không biết ai di cư cả". Và khi được hỏi gia đình mình có trên đất Mỹ, cô bé sẽ phải nói tên mẹ, nơi bà đang sinh sống và cả số điện thoại. Tất cả đều phải ghi nhớ.

Theo lời những kẻ buôn lậu căn dặn, đây là cách để đảm bảo cho cô bé được phép ở lại, ngay cả khi những người khác bị trục xuất.

Lúc đi, trời tối đen như mực. Nhóm của Melissa cùng 8 người di cư khác đi theo người dẫn đoàn, với ánh sáng chỉ độc từ chiếc đèn pin của y. Lúc lên bè, họ được hướng dẫn phải quỳ gối, 4 người 1 hàng, tay đặt trước ngực, và phải ngồi im như vậy. Không lâu sau khi bè cập bến, đội biên phòng xuất hiện.

Trong vòng vài giờ, Melissa được đưa lên một chiếc xe tải cùng vài thiếu niên khác. Họ được đưa tới một khu lều trại lớn tại Donna, Texas, nơi dành cho trẻ vị thành niên di cư đang chờ được xử lý.

Melissa nhớ lại, cô bé đọc số điện thoại của mẹ, và một nhân viên đã gọi cho cô Paredes ở Oxnard, thông báo rằng cô bé vẫn an toàn. Đó là ngày 4/3.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 8.

Melissa phải ở đây vài ngày. Cô được nhìn thấy bầu trời 2 lần - khi các cô gái rời khỏi trại để phục vụ công việc dọn dẹp. Đồ ăn thì không quá tệ, nhưng không đủ. Vậy nên vào bữa nhẹ, cô bé thường lén lấy thêm vài chiếc bánh để ăn sau, lúc không có ai để ý. 

Vài ngày nữa trôi qua. Melissa được chuyển tới một ngôi nhà chuyên nhận trẻ cơ nhỡ, cùng 5 đứa trẻ khác tại Corpus Christi, Texas. Cô bé ở chung phòng với một đứa trẻ 13 tuổi từ El Salvador, và một đứa trẻ 10 tuổi từ Honduras. Có một người phụ nữ nói tiếng Tây Ban Nha lui tới chăm sóc chúng, đưa lũ trẻ đi mua sắm, đi chơi, hoặc đi lễ nhà thờ.

Trong lúc đó tại Oxnard, cô Paredes tất bật chuẩn bị giấy tờ để nhận lại con mình. Qua điện thoại, Melissa cho biết mình vẫn ổn, dù đã quá chán nản với những bộ phim xem trên TV. Nhưng khi con được khám tâm lý bắt buộc, cô như sụp đổ khi biết Melissa đã đôi lần ước rằng mình có thể chết. 

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 9.

Phải đến cuối tháng 3/2021, Paredes mới nhận được thông báo mọi điều kiện đã được hoàn tất. Những gì cô phải làm chỉ là trả 1.400 đô tiền vé máy bay cho Melissa, cùng chi phí hộ tống cô bé về với mình.

"Lúc đó con bao nhiêu tuổi, khi mẹ rời đi ấy? Giờ con không thể nhớ ra mẹ nữa," - Melissa hỏi mẹ qua điện thoại. Paredes như vụn vỡ.

"Con sẽ nhận ra mẹ thôi," - cô nói vậy với con. "Mẹ con mình sẽ bù đắp được khoảng thời gian đó."

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 10.

Tại Oxnard, Melissa được chào đón nồng hậu bởi anh chị mình cùng gia đình người thân. Căn phòng chào đón cô bé được trang hoàng bằng bóng bay và một tấm băng rôn với dòng chữ: "Chào mừng em gái. Tụi anh thương em nhiều lắm".

Melissa ngủ chung với mẹ. Một đêm nọ, cô Paredes lấy hết can đảm để hỏi con, rằng tại sao con từ chối nói chuyện với cô sau khi 2 anh chị được đưa đi khỏi Guatemala.

"Con nghĩ mẹ bỏ con luôn rồi, không bao giờ mang theo nữa" - Melissa đáp lại.

"Mẹ chẳng bao giờ có ý muốn bỏ con cả" - cô nghẹn ngào.

Giống như những trường hợp nhập cư trái phép khác, Melissa đang được đưa vào diện xem xét trục xuất. Gia đình cô bé hy vọng cô được cho phép ở lại. Còn trường học, họ cho biết tốt nhất hãy chờ đến mùa thu để Melissa được đi học, nhưng Paredes quyết định đăng ký cho con đi học bóng đá để dễ kết bạn hơn.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 11.

Trong buổi tập gần nhất, cô bé giữ khoảng cách với những đứa trẻ khác, vẻ ngoài tỏ ra rất căng thẳng. Kết thúc buổi tập, cô bé tiến về phía mẹ, và Paredes kéo cô vào lòng, ôm chặt, hôn một cái thật kêu, tràn đầy tình yêu thương.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 12.

"Đây là tiệc sinh nhật đầu tiên của con bé" - mẹ cô giải thích. Cô sau đó phải kéo nhân vật chính đang ngại ngùng ra trước chiếc bánh kem, nơi tất cả mọi người ở đó và cùng nhau hô to: "Chúc mừng sinh nhật".

Cô bé thổi một lượt 11 chiếc nến, mỉm cười.

Nguồn: NY Times


**********

Cụ ông tặng tiền tích lũy cả đời cho một thành phố ở Nhật

Một cụ ông giấu tên, khoảng 70-80 tuổi, đã quyên góp số tiền trị giá hơn nửa triệu USD cho thành phố Yokosuka. Ông nói đây là khoản tiền để dành từ cấp 1 đến nay.

“Chúng tôi tìm thấy 60 triệu yên (khoảng 550.000 USD) tiền mặt trong balô và lá thư với nội dung: ‘Đây là số tiền tôi dành dụm từ lớp 1. Hãy sử dụng hiệu quả. Đây là sự quyên góp'”, một quan chức thành phố Yokosuka ngày 18/5 kể với AFP.

Theo vị quan chức, cụ ông xuất hiện tại Tòa Thị chính hôm đầu tuần, và yêu cầu chuyển balo đựng tiền cùng lá thư cho thị trưởng. Cụ ông từ chối nêu tên.

“Chúng tôi chưa bao giờ nhận được khoản tiền quyên góp ẩn danh lớn như thế”, vị quan chức gặp cụ ông cho biết.

nguoi la tot bung anh 1

60 triệu yên Nhật được cụ ông để trong balô. Ảnh: AFP.

Katsuaki Kamiji, thị trưởng thành phố Yokosuka, nói ông “ngạc nhiên và cảm động” trước khoản tiền quyên góp, nhất là trong bối cảnh đại dịch khiến nền kinh tế gặp khó khăn.

“Tôi không biết nói gì hơn, trong tôi tràn đầy sự biết ơn”, ông Kamiji nói.

Hành động quyên góp tiền ẩn danh không phải chuyện lạ ở Nhật Bản.

Năm 2020, một người đàn ông xuất hiện tại tòa thị chính thành phố Nara với chiếc túi đựng 30 triệu yên Nhật (275.000 USD). Trong túi là tờ giấy cho biết ông muốn số tiền này được dùng để giúp người nghèo và hỗ trợ ngân sách giáo dục, truyền thông địa phương đưa tin.

Cùng năm 2020, một bệnh viện ở thành phố Kobe nhận được 5 triệu yên Nhật tiền mặt (45.000 USD) từ người quyên góp ẩn danh qua đường bưu điện.


**********

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa ...


Ngành y tế đôi khi có những câu chuyện khiến nhiều người phải bất ngờ, như câu chuyện dưới đâu là một ví dụ.

Năm 2017, một người đàn ông 69 tuổi nhập viện vì huyết áp xuống thấp 1 cách bất thường. Ông đã không qua khỏi, tử vong chỉ 2 ngày sau đó, còn thi thể thì được mang đi hỏa táng.

Câu chuyện những tưởng chỉ có vậy, nhưng không! Điều mà các nhân viên bệnh viện cùng lò hỏa táng không biết, đó là người đàn ông ấy là một bệnh nhân ung thư - cụ thể là ung thư tuỵ, và đó cũng chẳng phải lần duy nhất ông nhập viện.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trước đó 1 ngày, người này đã được tiêm hóa chất phóng xạ để điều trị khối u của mình. Và ở thời điểm được đem đi hỏa táng, liều phóng xạ lutetium Lu 177 nguy hiểm vẫn còn đang ở trong thi thể ấy, chắc chắn là như vậy!

Câu chuyện trên được ghi nhận trong một báo cáo vào năm 2019, và nó mở ra một hiện thực mang đầy tính rủi ro của ngành y, khi có đến 18,6 triệu liệu trình sử dụng phóng xạ được thực hiện tại nước Mỹ mỗi năm.

Khi cái chết chưa phải là hết

Phóng xạ là một chất nguy hiểm, vậy nên có những quy định quản lý dược phẩm phóng xạ rất nghiêm ngặt. Nhưng các quy định ấy vốn dành cho bệnh nhân còn sống, trong khi câu chuyện trở nên thiếu rõ ràng khi bệnh nhân tử vong vì quy định khác biệt giữa các tiểu bang.

"Dược phóng xạ hiện là một vấn đề thường bị bỏ qua khi xử lý thi thể," - các chuyên gia tại bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) cho biết.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 2.

"Khi hỏa thiêu một thi thể được tiêm phóng xạ, các chất phóng xạ bên trong có thể bị nhân viên hỏa thiêu hít phải, hoặc lan rộng ra cộng đồng. Mức độ tiếp xúc sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi bệnh nhân còn sống."

Với trường hợp của bệnh nhân này thì ngay sau khi các bác sĩ điều trị và sở an toàn phóng xạ biết vụ việc, họ đã liên hệ với cơ sở hỏa táng. Gần 1 tháng sau đó, họ sử dụng máy đo bức xạ Geiger để xác định mức độ phóng xạ có trong nhà hỏa táng cùng các vật dụng khác - như lò hỏa thiêu, bộ lọc, máy nghiền cốt...

Kết quả, nồng độ phóng xạ xác nhận được ở mức thấp nhưng có xu hướng tăng dần, và thủ phạm chính là lutetium Lu 177 - chất phóng xạ được tiêm để điều trị cho nạn nhân nói trên.

"Tình hình không đến nỗi như Chernobyl hay Fukushima, nhưng nó cao hơn những gì được dự đoán," - trích lời chuyên gia an toàn phóng xạ Kevin Nelson. Dù không có bằng chứng xác thực về việc số chất phóng xạ trong lò hỏa táng thực sự đến từ thi thể nạn nhân, nhưng đó là lời giải phù hợp nhất ở thời điểm bấy giờ. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận việc có phóng xạ tồn tại trong các lò hỏa táng tại Mỹ.

Và câu chuyện vẫn chưa dừng lại

Sau khi tìm được lượng phóng xạ, các nhà nghiên cứu quyết định xét nghiệm nước tiểu của nhân viên làm việc tại lò hỏa táng để xác định mức độ phơi nhiễm.

Kết quả thì thật ngạc nhiên: họ không có dấu hiệu phơi nhiễm lutetium Lu 177. Thay vào đó là một đồng vị phóng xạ khác là technetium Tc 99m. Các nhân viên cho biết họ chưa từng làm gì để phải tiếp xúc với chất này.

Bởi vậy, các chuyên gia đưa ra một kết luận hợp lý nhất: những người làm việc tại lò hỏa táng chỉ có thể tiếp xúc với technetium Tc 99m trong quá trình hỏa thiêu những thi thể khác. Và nếu họ đúng thì đây là tiền đề cho một vấn đề lớn hơn nữa, liên quan đến quy trình xử lý thi thể của toàn bộ hệ thống.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 3.

Cần lưu ý rằng mức độ phóng xạ đo được là rất nhỏ, nên dù có vô tình lan rộng ra thì cũng không quá nguy hiểm. Theo như Bác sĩ Paolo Boffetta, lượng phóng xạ như vậy khó lòng gây ung thư hoặc tạo ra các biến chứng nguy hiểm khác liên quan.

"Tuy nhiên, nếu một người tiếp xúc với lượng phóng xạ này thường xuyên, có lẽ sẽ cần phải lo ngại."

Trên thực tế, hơn 1/2 người Mỹ hiện nay chọn hình thức hỏa thiêu. Bởi vậy, việc xử lý thi thể sau khi điều trị phóng xạ trên toàn hệ thống y tế nước Mỹ cần phải lưu ý về vấn đề này. Các chuyên gia tin rằng sẽ cần phải đo lường, đánh giá mức độ nhiễm xạ của thi thể trước khi hỏa táng, và đặt ra quy chuẩn chung đối với những người sử dụng dịch vụ. Bởi xét cho cùng, hiện cũng không ai biết câu chuyện này đã xảy ra trong bao lâu, và mức độ thường xuyên là như thế nào.

"Họ chỉ tình cờ phát hiện ra sự việc, vì bình thường chẳng ai để ý," - chuyên gia hạt nhân Marco Kaltofe từ Viện Bách khoa Worcester tại Massachusetts nhận định.

Nguồn: Science Alert


***********

Mỹ gửi nhầm tiền cứu trợ Covid-19 cho nhiều người Nhật

Nhiều người Nhật Bản bất ngờ nhận được khoản tiền hỗ trợ công dân Mỹ trong đại dịch Covid-19 do sai sót của cơ quan tài chính Mỹ, theo Nikkei Asia.

Số tiền mỗi người nhận được có thể lên tới 1.400 USD.

Những người Nhật được chính phủ Mỹ gửi tiền đều từng sinh sống ở Mỹ, nhưng đã trở về quê hương từ lâu. Trước tháng 10/2005, lao động Nhật Bản tại Mỹ vẫn phải đóng bảo hiểm xã hội.

Do đó, hồ sơ của họ được cơ quan tài chính Mỹ ghi nhận. Trong một số trường hợp, tên của những người này xuất hiện trong danh sách nhận tiền hỗ trợ của cơ quan bảo hiểm xã hội Mỹ.

gui nham tien cuu tro Covid-19 anh 1

Một số người Nhật Bản bất ngờ khi nhận được tiền cứu trợ Covid-19 của chính phủ Mỹ. Ảnh: Yahoo Finance.

Cơ quan tài chính Mỹ cho rằng những công dân nước ngoài không đủ điều kiện cần gửi trả lại tấm séc. Tuy vậy, cơ quan này không làm rõ rằng những người đã nhận tiền có phải chịu hình phạt nào không.

Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden được Quốc hội Mỹ thông qua tháng 3/2021. Trong số đó, 410 triệu USD được dành ra để hỗ trợ trực tiếp công dân Mỹ. Tính đến đầu tháng 5, hơn 90% số tiền này đã được phân bổ. Tuy vậy, việc chính quyền Mỹ đặt ưu tiên vào tốc độ giải ngân dẫn tới một số sai sót.

Những sai sót tương tự cũng xảy ra dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. Khi nước Mỹ tung ra gói cứu trợ lần đầu năm 2020, nhiều người nước ngoài không sống tại Mỹ cũng đã nhận được số tiền này.

Bên cạnh việc gửi nhầm tiền cho người nước ngoài, cơ quan tài chính Mỹ cũng đã gửi nhầm 1,4 tỷ USD tiền hỗ trợ cho một triệu người đã chết, theo một báo cáo tháng 6/2020.


***********
Gái Việt tiết lộ lý do tại sao chia tay bạn trai 'tỷ phú' 72 tuổi
Click image for larger version

Name:	12-650d05dc-1621312130796719247665.jpeg
Views:	0
Size:	143.9 KB
ID:	1793117  
Người đẹp Cổ Ngân. Cô gái đã từng có thời gian yêu đương với 'tỷ phú' 72 tuổi. Chia sẻ lý do vì sao trông cô vẫn "thần thái ngời ngời" dù vừa bước qua một cuộc tình.

Trong hình dung của nhiều người (và trên phim cũng hay mô tả thế), rằng con gái khi chia tay mối tình thường sẽ ngó lơ chuyện chăm sóc bản thân mình. Cụ thể là không quan tâm gì đến chuyện ăn diện, tập thể dục, thậm chí còn phải "ăn thật nhiều" cho đỡ buồn. Tóm lại, cứ phải "đày đoạ" bản thân một chút.



Cổ Ngân và bạn trai tỷ phú.

Cơ mà riêng Cổ Ngân, gái Việt 26 tuổi vừa có màn chia tay ồn ào với tỷ phú người Mỹ lại có quan điểm trái ngược hơn hẳn. Mới đây trong clip TikTok khi trả lời cư dân mạng, Cổ Ngân đã một lần nói hết chuyện này.

Cụ thể, một netizen đã tâm sự với Cổ Ngân rằng: Chị Ngân chia tay mà đẹp lên, mình như chìm trong biển mặn. Ngay lập tức, người đẹp đã có màn chia sẻ sau những ồn ào về mối tình đã qua của mình, cô cho biết: Ngân cũng giống như các bạn, cuộc sống có lúc lên có lúc xuống. Trong trường hợp này, tôi chỉ có câu châm ngôn "Chúng ta không sống vì đàn ông, chúng ta sống vì bản thân chính chúng ta".

Cổ Ngân nói rằng nếu không chăm sóc bản thân, không yêu mình thì sao người khác yêu mình được. Cô nàng cũng khẳng định khi chia tay, những cô gái càng phải chứng minh cho người cũ thấy rằng hắn ta đã đánh mất đi điều tuyệt vời nhất.

**********

Đổ bể cuộc điều tra sòng bạc ngầm vì cảnh sát bị tố đánh cắp đồng hồ

Một cuộc điều tra về sòng bạc ngầm, được cho là hoạt động trong biệt thự ở phía bắc Toronto, Canada đã thất bại sau khi các cảnh sát bị buộc tội đánh cắp hai chiếc đồng hồ.

Các công tố viên đã lặng lẽ rút lại cáo buộc đối với chủ nhân ngôi biệt thự được sử dụng để đánh bạc bất hợp pháp trong dịch Covid-19, ông Wei Wei, Toronto Star đưa tin ngày 17/5.

Sau khi xem xét các bức ảnh và video của cảnh sát, nhóm bào chữa của ông Wei cho biết họ đã tìm thấy các trường hợp trộm cắp và giả mạo bằng chứng từ phía cảnh sát.

Theo luật sư Danielle Robitaille, hai chiếc đồng hồ sang trọng đã được nhìn thấy trong các bức ảnh và video do cảnh sát ghi lại tại phòng ngủ của biệt thự.

Tuy nhiên, sau đó, những chiếc đồng hồ đã "không cánh mà bay".

Ông Robitaille cũng cáo buộc cảnh sát đã đặt một bao súng trong phòng ngủ của ông Wei nhằm cố tình gợi mở mối liên kết giữa chủ nhà với 11 vũ khí khác được tìm thấy trong tầng hầm biệt thự.

song bac Covid-19 anh 1

Cảnh sát vùng York ở Ontario, Canada cho biết họ đang điều tra kỹ lưỡng về các cáo buộc từ phía ông Wei. Ảnh: Canadian Press.

Cuối tuần qua, luật sư Robitaille đã nộp đơn khiếu nại chính thức lên cơ quan giám sát của cảnh sát dân sự về “hành vi sai trái nghiêm trọng và lạm dụng quyền hạn” của cảnh sát khu vực York.

Trước đó, cảnh sát ở Ontario cho biết vào tháng 9/2020, họ đã thu giữ khối tài sản trị giá hơn 10 triệu USD, bao gồm súng ống, tiền mặt và rượu trong cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về tội đánh bạc bất hợp pháp.

29 người đã bị bắt, bao gồm chủ biệt thự là ông Wei Wei. Người này phải đối mặt với 9 cáo buộc liên quan đến bán rượu mà không có giấy phép, sở hữu trái phép súng và điều hành một cơ sở cờ bạc.

Cảnh sát cho hay tầng hầm của biệt thự - hiện được rao bán với giá 8,2 triệu USD - đã được chuyển thành một sòng bạc và spa bí mật, nơi các vị khách không tuân thủ biện pháp y tế để tránh lây nhiễm Covid-19.


************

Số phận con vẹt nổi tiếng sống tự do ở Rio de Janeiro

BrazilHầu như suốt hai thập kỷ qua, du khách đều có thể gặp một nhân vật nổi tiếng ở Rio de Janeiro khi tới thăm vườn thú: vẹt Juliet.

Vẹt Juliet, thuộc giống vẹt macaw, là cá thể vẹt đuôi dài có thể nói là duy nhất sống tự do dưới bầu trời của "thành phố diệu kỳ" Rio de Janeiro. Những chuyến ghé thăm đều đặn tới vườn thú BioParque là cơ hội để nó bớt cô đơn.

Loài vẹt macaw sống theo bầy đàn, do đó cuộc sống cô đơn là gánh nặng đối với Juliet. Ngoài Juliet, lần cuối cùng một con vẹt macaw hoang dã được nhìn thấy trong thành phố là từ năm 1818, theo ghi chép của một nhà tự nhiên học người Áo.

Theo Marcelo Rheingantz, một nhà sinh vật học tại Đại học Liên bang Rio de Janeiro, không có loại vẹt đuôi dài macaw nào khác sống trong thành phố. Những con chim trong bộ phim ăn khách "Rio" 2011 là vẹt đuôi dài Spix, có nguồn gốc từ một vùng khác của Brazil và có thể đã tuyệt chủng trong tự nhiên.

Juliet (trái) bay tới vườn thú BioParque để chơi với bạn qua khung sắt ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Juliet (trái) bay tới vườn thú BioParque để chơi với bạn qua khung sắt ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Không ai thực sự biết quá nhiều về nó. Những nhân viên vườn thú gọi nó là Juliet, dù chính họ cũng không chắc chắn đó là một con cái. Bởi, không thể xác định giới tính thật của vẹt bằng mắt thường. Các chuyên gia sẽ phải bắt Juliet lại, kiểm tra tuyến sinh dục của nó, hoặc lấy mẫu máu, lông. Nếu Juliet buộc phải trải qua những căng thẳng đó chỉ để tìm câu trả lời về giới tính của nó, điều đó "không thực sự cần thiết".

Nhà sinh vật học Brazil, Angelita Capobianco, cho biết tìm ra giới tính của Juliet chỉ là sự can thiệp để thỏa mãn trí tò mò của con người mà không có mục đích khoa học. Vườn thú cũng không cân nhắc đến chuyện nuôi nhốt Juliet, nó có vẻ khoẻ mạnh trong môi trường tự nhiên và chưa từng có hành vi nào thể hiện tâm lý bất ổn.

Mọi thứ con người biết về Juliet chỉ là thói quen đến vườn thú mỗi sáng để "thăm" đồng loại. Đôi khi, nó âu yếm bạn qua song sắt của chuồng nuôi nhốt, hoặc chỉ đứng đó trước khi bay đi, mất hút toàn bộ thời gian còn lại trong ngày.

Vẹt Macaw có tuổi thọ trung bình khoảng 35 năm, và Juliet đã được biết đến ít nhất 20 năm qua. Tuy nhiên, Juliet chưa từng ghép đôi, xây tổ hay có con, bởi nó được tin là cá thể vẹt Macaw duy nhất sống tự do trong thành phố.

Những con vẹt Macaws đậu trên một lối đi phía trên du khách thăm chuồng chim tại vườn thú BioParque ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Những con vẹt Macaws đậu trên một lối đi phía trên du khách thăm chuồng chim tại vườn thú BioParque ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Không ít người cho rằng, cuộc sống tự do đến đơn độc của Juliet là một câu chuyện buồn. "Chúng là loài sống theo bầy đàn, nghĩa là nó không thích sống một mình, dù trong tự nhiên hay nuôi nhốt. Juliet cần có bạn, rất có thể nó đang cảm thấy cô đơn. Đó là lý do nó đến vườn thú mỗi ngày", Neiva Guedes, chủ tịch Viện nghiên cứu vẹt Hyacinth Macaw Institute, nói.

Tin vui là Juliet có thể sẽ hết cô đơn trong tương lai, khi thành phố đang thông qua dự án Refaun - sáng kiến đưa các loài vật vào các khu bảo tồn như BioParque. Theo kế hoạch, các nhà khoa học sẽ nuôi khoảng 20 con chim con, huấn luyện chúng kỹ năng tìm nguồn thức ăn trong tự nhiên, tránh bị ăn thịt và đậu trên các đường dây điện nguy hiểm, trước khi được thả tự do.

Những con chim sẽ được thả vào Công viên Quốc gia Rừng Tijuca rộng lớn ở thành phố, nơi mà các nhà khoa học tin rằng Juliet thường nghỉ hàng đêm. Họ hy vọng các con chim được thả vào tự nhiên sẽ giúp duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái địa phương bằng cách dùng chiếc mỏ to lớn của mình mổ các hạt giống mà những loài chim khác không làm được. Từ đó, các hạt giống được phân tán đi khắp nơi, đâm chồi nảy lộc.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học kỳ vọng Juliet sẽ được bay lượn tự do cùng bạn bè vẹt đuôi dài. Lần đầu tiên sau 20 năm, nó có thể sẽ tìm thấy Romeo của đời mình.

Vẹt Juliet được tin là cá thể vẹt đuôi dài macaw duy nhất còn sống hoang dã tại Brazil, nơi những đàn chim từng tự do bay lượn. Ảnh: Bruna Prado/AP

Vẹt Juliet được tin là cá thể vẹt đuôi dài macaw duy nhất còn sống hoang dã tại Brazil, nơi những đàn chim từng tự do bay lượn. Ảnh: Bruna Prado/AP


**********

Nghệ sĩ Việt ‘đè ngửa’ chữ NUÔI ra phân tích, nhất định không ai chịu thua!


Trong những ngày qua, showbiz Việt gây xôn xao bàn luận về chữ “nuôi”. Nguyên nhân xuất phát từ phát ngôn “khán giả không bao nuôi nghệ sĩ” của đạo diễn Bùi Quốc Bảo, khiến nhiều người nhận định “khán giả nuôi nghệ sĩ”, song cũng có không ít ý kiến phản bác, của một sô nghệ sĩ cho rằng đó là mối quan hệ cộng sinh chứ không ai nuôi ai hết…

Những ngày qua, showbiz Việt xôn xao bàn luận về chữ “nuôi”. Nguyên nhân xuất phát từ phát ngôn “khán giả không bao nuôi nghệ sĩ” của đạo diễn Bùi Quốc Bảo.

Anh thắc mắc rằng, tại sao nghệ sĩ nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật mà phải biết ơn và luôn nghĩ khán giả là người ban chén cơm cho mình. Theo nam đạo diễn, nếu như nghệ sĩ ở không mà được xã hội phát lương thì mới được gọi là nuôi.

Phát ngôn của Bùi Quốc Bảo đã mở ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội . Không chỉ phía khán giả, bản thân giới nghệ sĩ cũng có quan điểm riêng về vấn đề này.


Bài đăng gây tranh cãi của đạo diễn Bùi Quốc Bảo.

Phe quả quyết “khán giả không nuôi nghệ sĩ”

MC Quốc Bình , MC Kỳ Duyên , và mới đây nhất có ca sĩ Thảo Trang đồng tình với quan điểm “khán giả không nuôi nghệ sĩ”.

“Trong xã hội này, tất cả chúng ta hoạt động ở nhiều ngành nghề đều nuôi sống lẫn nhau chứ chẳng ai được người khác nuôi không cả.

Vì thế đừng cho rằng khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nữa nhé, vì nghệ sĩ cũng phải bỏ tiền mình kiếm được để mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… do người khác tạo ra, và như thế là nghệ sĩ cũng đang nuôi sống người khác đấy thôi”, Quốc Bình bày tỏ.

Còn MC Kỳ Duyên nhận định chỉ khi nghệ sĩ không làm gì, chỉ “ngậm miệng ăn tiền” thì đó mới gọi là nuôi. Còn hiện tại quan hệ đôi bên là sự trao đổi, khán giả bỏ tiền mua giải trí, nghệ sĩ dùng tài năng mang niềm vui cho khán giả, chứ không ai nuôi không ai.

“Đó là một sự tương trợ hài hòa rất công bằng. Chúng ta đừng coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều”, Kỳ Duyên trải lòng.




Thảo Trang – Quốc Bình – Kỳ Duyên.

Về phía mình, ca sĩ Thảo Trang cũng quả quyết: “Không ai nuôi ai ở đây cả. Sự kết nối giữa nghệ sĩ với khán giả là một điều thiêng liêng, cao quý. Không có nghệ thuật và nghệ sĩ thì cuộc sống sẽ rất nhàm chán. Không có khán giả thì người nghệ sĩ giải nghệ đi bán cơm, cafe…, bán gì đó sống qua ngày.

Sống được bao lâu mà nặng nề với nhau. Hãy cứ yêu thôi nhé”.

Phe khẳng định “có nuôi”

Nhiều sao Việt như Trịnh Thăng Bình , Nguyễn Văn Chung … lại cho rằng khán giả nuôi nghệ sĩ bằng tình cảm, tâm sức. Mới đây nhất, NTK Đỗ Mạnh Cường và Nathan Lee cũng chung quan điểm khi tham gia bàn luận về vấn đề này.

Theo nam ca sĩ 8X, “khán giả có nuôi nghệ sĩ” và ngược lại, nghệ sĩ cũng góp phần nuôi lại khán giả. Từ đó, Nathan Lee khẳng định mối quan hệ giữa khán giả và nghệ sĩ là cùng có lợi, không bên nào nên đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương.

“Cả đôi bên đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương. Yêu nhau mà, phải có qua mới có lại chứ. Đừng cố gắng đè đầu cưỡi cổ nhau khi chưa được bạn tình cho phép…” , giọng ca Không Quan Tâm bảo.




Những sao Việt cho rằng “khán giả nuôi nghệ sĩ”.

Về phía mình, Đỗ Mạnh Cường khẳng định nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác nào kinh doanh không cần khách hàng. NTK họ Đỗ cho rằng, con người chỉ chết khi không có tiền để sống, chứ không ai chết khi không nghe nhạc , xem phim hay thưởng thức nghệ thuật.

“Làm nghệ thuật mà có may mắn được khán giả yêu thương thì hãy nên trân trọng. Làm nghệ thuật thì cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội , đừng đặt vị trí của mình lên cao quá so với những ngành nghề khác”, Đỗ Mạnh Cường nhắn nhủ.

Chữ “nuôi” còn được Đỗ Mạnh Cường khẳng định theo đúng nghĩa đen.

“Tôi cảm thấy may mắn vì được khách hàng NUÔI tôi, vì tôi hiểu khách hàng của mình cũng phải nai lưng vất vả kiếm tiền để mua sản phẩm của mình.

Ai ra đời đi kiếm tiền mà không nỗ lực cống hiến, không đổ mồ hôi, nước mắt? Họ rõ ràng đang NUÔI tôi, NUÔI 8 đứa con tôi một cách trực tiếp bằng cách mua sản phẩm của tôi, vì họ hiểu và trân trọng những gì tôi làm. Điều đó đâu có gì là sai và phải xấu hổ mà mình không trân trọng, không cảm ơn họ.

Không có khách hàng ủng hộ, làm sao tôi có vị trí ngày hôm nay, làm sao tôi có tiền mà nuôi bản thân mình, làm sao có tiền nuôi 8 đứa con nhỏ, làm sao giúp đỡ hàng ngàn người có công ăn việc làm. Nên khách hàng họ nói NUÔI tôi, NUÔI gia đình tôi là điều tôi cần trân trọng .

Cứ nghĩ đơn giản cho đời thanh thản, sống tử tế và làm những việc có ý nghĩa” , Đỗ Mạnh Cường đúc rút từ cuộc sống thực tế.



Nhạc sĩ Đằng Phương – quản lý cũ của Đông Nhi.

Nhiều năm hoạt động showbiz, nhạc sĩ Đằng Phương – quản lý cũ của Đông Nhi – cũng quả quyết”: “Giải trí là một ngành dịch vụ, khán giả là khách hàng. Ông bà thầy cô có dạy khách hàng là cha là mẹ, anh không nghe thì anh là loại khinh sư diệt tổ.

Cha mẹ nuôi con cái là chuyện quá bình thường, nếu anh cảm thấy được NUÔI là nhục thì anh là thằng vô ơn, bất hiếu. Tất cả những gì anh nên làm là XIN LỖI chân thành đến khán giả, anh mới là người đại ngôn, còn khán giả, họ có quyền”.


************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 19 Tháng 5 Năm 2021: NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...

HCM-damtac-aochoang

************

Tổng thống Pháp đi cà phê mừng 'mở cửa'

Emmanuel Macron thưởng thức cà phê tại quán ngoài trời gần Điện Elysee, khi Pháp nới lỏng quy định phòng dịch từ ngày 19/5.

"Đây rồi! Các quán cà phê sân hiên, viện bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát ... Hãy cùng khám phá lại những điều tạo nên nghệ thuật sống", Tổng thống Macron viết trên Twitter ngày 19/5. Ông đăng video ông và Thủ tướng Jean Castex uống cà phê buổi sáng tại quán ngoài trời trên đường Rue de Miromesnil, gần Điện Elysee.

"Các số liệu đang đi đúng hướng", Macron nói với các phóng viên. Pháp ghi nhận gần 5,9 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 108.000 ca tử vong. Số ca mới ghi nhận trong một tuần đã giảm trong 5 tuần gần đây.

Tổng thống Pháp uống cà phê ngoài trời

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Video: Twitter/EmmanuelMacron.

Từ ngày 19/5, các quán cà phê và nhà hàng có sân hiên hoặc sân thượng ở Pháp được phép đón khách tại không gian ngoài trời. Các bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát cũng mở cửa trở lại sau khi khi ngừng hoạt động hơn 6 tháng, trước khi nền kinh tế mở cửa lại hoàn toàn vào cuối tháng 6.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, người Pháp dành nhiều thời gian cho việc ăn uống hơn so với công dân bất kỳ quốc gia phát triển nào khác. Ăn uống tại nhà hàng được coi là một phần quan trọng của đời sống xã hội.

Vì vậy, quy định mới đã mang đến niềm vui cho nhiều người. "Tôi nôn nóng muốn trở lại với cuộc sống như trước đây", một khách hàng có tên Ayache nói khi ngồi trên sân hiên bên ngoài Les Deux Magots, quán cà phê từng là nơi lui tới của Ernest Hemingway và các nhà văn nổi tiếng khác.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Ảnh: AFP.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) uống cà phê cùng Thủ tướng Jean Castex tại Paris ngày 19/5. Ảnh: AFP.

Phương Vũ (Theo Reuters)


************

Người đàn bà khóc tại toà vì bị chồng 'bỏ rơi'

Hà NộiVợ chồng Quách Thị Lệ Quyên lừa đảo chủ xe, thuê 8 ôtô rồi cầm cố lấy tiền chi tiêu song người chồng đã bỏ trốn, mình cô nhận án phạt.

Sau hai lần tạm hoãn phiên toà xét vào cuối tháng 12/2020 để điều tra bổ sung, ngày 19/5, sau một ngày xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt Quyên, 32 tuổi, án 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, Quyên cùng chồng là Nguyễn Mạnh Thắng thuê ôtô tự lái rồi cho thuê lại kiếm chênh lệch. Tháng 11/2016, do nợ nần, hai người bàn cách cầm cố các xe lấy tiền chi tiêu.

Bị cáo Quách Thị lệ Quyên cúi mặt khóc trong giowf HĐXX nghỉ nghị án. Ảnh: Hải Thư

Bị cáo Quách Thị Lệ Quyên cúi mặt khóc trong lúc HĐXX nghỉ nghị án. Ảnh: Hải Thư

Quyên liên hệ với chị Nguyễn Thị Nga, mời chào nếu không có nhu cầu sử dụng xe thì cho thuê lại để kinh doanh. Trong ba tuần cuối tháng 11, đầu tháng 12/2016, chị Nga cùng bạn bè cho vợ chồng Quyên thuê tổng cộng 8 xe. Hai bên thoả thuận, mỗi lần thuê xe từ 2 ngày đến 1 tháng, giá trung bình 400.000 đồng-750.000 đồng mỗi ngày. Chị Nga tin tưởng giao xe và giấy tờ gốc cho Quyên song nhiều lần không viết hợp đồng.

Thắng sau đó mang toàn bộ 8 ôtô đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân. Hết hạn thuê không thấy trả xe, chị Nga đến tìm, Thắng viết giấy khất nợ đến 1/1/2017 nhưng sau đó bỏ trốn. Tổng giá trị 8 chiếc xe hơn 4 tỷ đồng.

Tại phiên xét xử, Quyên nhanh chóng thừa nhận hành vi, nhiều lần khóc khi đề cập đến chồng. Quyên khai chồng làm chủ mưu chứ cô không có ý định lừa đảo. Quyên khai tự kinh doanh cho thuê xe tự lái, song đầu năm 2016 chồng làm ăn riêng với bạn bè đã thua lỗ hơn một tỷ đồng. Viện lý do cần vốn, Thắng "tự ý" mang xe đi cầm cố, Quyên nói.

"Bị cáo có nói với chồng, những cái xe này em thuê của người khác, anh cẩn thận, không em sẽ là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhưng chồng bảo cứ yên tâm nên bị cáo không còn cách nào khác". Quyên khóc và nói vụ án xảy ra khi mình vừa sinh con, "tâm lý bị ảnh hưởng".

Nữ bị cáo khai toàn bộ tiền cầm cố 8 xe được 715 triệu đồng đều do Thắng giữ và chi tiêu, mình không được hưởng lợi gì. Không người thân nào của Quyên có mặt tại phiên xét xử.

Trong khi đó, bị hại cho biết toàn bộ giao dịch do Quyên thực hiện. Các xe đa số của người quen, đồng nghiệp. Chị khi biết bị lừa đã phải tự bỏ tiền chuộc một chiếc trả lại cho chủ sở hữu. Bị hại đề nghị phạt nghiêm khắc với bị cáo, do chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

Hiện 5 chiếc xe bị cầm cố vẫn chưa thể tìm lại. Do Thắng bỏ trốn, cơ quan điều ra tách vụ án để xử lý sau.


*************

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh ...


MXH mới đây đã được phen chấn động khi nữ ca sĩ Hà My bất ngờ tự nhận là vợ chưa từng được công khai của NS Hoài Linh trên trang cá nhân. Cô còn chia sẻ cả ảnh chụp cùng nam NS để làm bằng chứng.

Ca sĩ Hà My cho biết bản thân quyết định lên tiếng vì muốn bảo vệ nam nghệ sĩ trước loạt ồn ào với bà Phương Hằng. Nữ ca sĩ còn ẩn ý sẽ đăng tải những tâm sự của NS Hoài Linh trong thời gian tới, bất chấp việc có được NS Hoài Linh ủng hộ hay không.

Hiện tại thông tin người phụ nữ này chia sẻ khiến dư luận khá hoang mang. Phần đông khán giả đều tỏ ra bất ngờ và tò mò về nghi vấn này. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng rất có thể đây là thông tin không chính xác, thực hư thế nào vẫn cần người trong cuộc chính thức lên tiếng. Chúng tôi đang liên lạc với cả Hà My và NS Hoài Linh để tìm hiểu rõ thực hư vụ việc.

Dòng trạng thái của người tự nhận là vợ NS Hoài Linh:

Ôi sao đêm dài khó an giấc vì suy nghĩ mãi, rất đắn đo khi quyết định việc này. Nhưng đã đến hôm nay rồi thì phải lên tiếng cho dù anh, người mà em vẫn thường gọi là chồng, có nhìn em bằng ánh mắt tức giận hết cuộc đời này thì em vẫn chấp nhận, việc em làm và em quyết định đưa ra những lời anh nói những lời anh tâm sự trực tiếp với em trong những ngày qua. Nếu như em vẫn âm thầm chat để chia sẻ những tâm tư cá nhân anh phải đau buồn gánh chịu âm thầm khi mỗi ngày anh cứ bị mọi người nói nặng, thì thà là em một lần mạnh dạn lên tiếng với anh trước mọi người. Vì câu nói của anh (anh không lên tiếng không phải vì anh sai, sẽ có ngày anh cũng gặp chị Phương Hằng để giãi bày).

Đây là những câu anh nói với em, em đã viết và quyết định trưa mai có buổi live để tâm sự và nhắn gửi đến anh tất cả những gì em muốn nói. Cho dù anh có còn xem em là vợ nữa hay không như anh đã từng kêu trong suốt thời gian âm thầm không công khai chuyện tình cảm, hoặc em có bị đánh sập Facebook đi nữa, em vẫn tôn trọng và ủng hộ việc làm của chị Hằng. Anh muốn biết em sẽ nói gì thì trưa mai anh hãy vào nghe em nói anh nhé, người vợ chưa được công khai của anh Hoài Linh.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 4.

Dòng trạng thái của nữ ca sĩ này trên trang cá nhân đang gây xôn xao dư luận

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 5.

Hà My cho biết thời gian gần đây đang có người chơi bẩn cô, tiết lộ sẽ tung clip lên sau

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 6.

Hình ảnh được Hà My đăng tải, cho biết NS Hoài Linh đã gọi cho cô và còn chụp lại ảnh bằng chứng cuộc gọi nhỡ trên Facebook

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 7.

Cô treo ảnh cùng NS Hoài Linh ở trong phòng

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 8.

Hình ảnh được cho là bằng chứng về mối quan hệ thân thiết với nghệ sĩ Hoài Linh

Được biết, trong chương trình Tình Bolero Hoan Ca vào nhiều năm trước, giám khảo Thanh Hằng đã vô tình công khai chuyện danh hài Hoài Linh từng yêu Hà My. Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng chia sẻ rằng Hoài Linh đã thương thầm cô từ thời anh chưa nổi tiếng. Khi sang Mỹ phát triển sự nghiệp và có những thành công nhất định, anh mới trở về nước và bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên cuộc tình này sâu đậm được 2 năm rồi tan vỡ. Thậm chí, cô còn cho biết NS Hoài Linh đến với cô khi đã lập gia đình nhưng phủ nhận việc trở thành người thứ 3.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 9.

Những chia sẻ của Hà My vào nhiều năm trước cũng bị "đào" lại

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 10.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 11.

NÓNG: Nữ ca sĩ tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh kèm bằng chứng, lên tiếng để bảo vệ nam NS trước bà Phương Hằng? - Ảnh 12.

Trên trang cá nhân, Hà My cũng đăng tải loạt ảnh với nhiều nghệ sĩ trong Vbiz

Ảnh: Facebook nhân vật


***********

Thanh niên đòi hôn hít, sờ soạng bạn gái ở quán nước, khách xung quanh cạn lời


Thời gian qua, hình ảnh các đôi nam nữ vô tư thể hiện tình cảm nơi công cộng xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội. Sau rạp chiếu phim, quán cà phê, tàu điện ngầm, công viên,… mới đây một cặp đôi đã chuyển vị trí "hành sự" đến một quán nước.

Hình ảnh ghi lại, trong khi bạn gái đang nằm dưới sàn, nam thanh niên có hành động ôm ấp. Thậm chí, cả 2 còn giằng co diễn cảnh tình cảm khiến khách xung quanh phải lắc đầu ngán ngẩm.

Ngay khi cảnh "chướng mắt" xuất hiện đã nhận về rất nhiều bình luận trái chiều. Đa phần bày tỏ cạn lời với cách thể hiện tình cảm như vậy.

"Không ai phản đối chuyện yêu đương nhưng các bạn phải biết phân biệt đâu là chỗ công cộng, đâu là nơi kín đáo chứ", "Nơi công cộng mà cứ nghĩ như nhà của mình. Xem xong chỉ biết cạn lời",… là những bình luận để lại.

Cùng điểm lại một số vụ việc vô tư diễn cảnh nóng nơi công cộng:


Hình ảnh đôi nam nữ 15 tuổi thản nhiên làm chuyện người lớn trong quán trà sữa ở Lạng Sơn. Trao đổi với báo chí, chủ nhân chia sẻ clip tên T.D.D (SN 2002, Lạng Sơn) xác nhận việc trên là có thật.


Cặp đôi thản nhiên nằm đè lên nhau tại quán cà phê ở Hà Nội. Người quay clip là T.T và chủ nhân quá trà sữa trên phố Linh Lang cùng xác nhận sự việc trên là có thật.


Đôi nam nữ học cấp 3 diễn "cảnh nóng" hơn 2 tiếng. Bạn M.H - chủ nhân đoạn clip cho biết sự việc trên xảy ra tại một cửa hàng tiện lợi có tên viết tắt là C.K ở Hà Nội.


Thêm cảnh tương tự trong quán trà sữa ở Hà Nội khiến dân tình "nóng mắt".


Một cặp đôi gây sốc khi vô tư làm "chuyện ấy" ở công viên
**************

Bị bà Nguyễn Phương Hằng tố 'cặp đại gia', Vy Oanh đáp trả sâu cay

Tối 16/5, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tiếp tục có buổi livestream, "đáp trả" hàng loạt cái tên trong showbiz vì liên tục có bài đăng "cà khịa" bà. Trong đó, vợ ông Dũng "Lò vôi" không quên nhắc tên Vy Oanh sau khi nữ ca sĩ này có động thái thắc mắc chuyện làm từ thiện 1.000 tỷ của vợ chồng bà.

Bà Phương Hằng tức giận: "Bây giờ cô muốn tôi lôi cái dĩ vãng dơ dáy của cô với một đại gia ra, rồi cô qua Mỹ mà đẻ không? Nó nói là 1.000 tỷ sao không đưa tiền mặt mà đưa đất. Quý vị thấy không? Tôi nói thiệt, cô là một đứa ngu. Có cái doanh nghiệp nào mà có 1.000 tỷ tiền mặt không? Người ta đi kinh doanh mà. Đất là gì? Đất cũng là tiền, mà nó còn thách thức sao không phải là tiền mà là đất. Quý vị thấy nó nói chuyện bố láo không? Mấy người này không chửi không được. Nó nói như tôi với anh Dũng là nói xạo. Mà cho như vậy nó cũng bắt lỗi sao không cho tiền mặt. Vậy thì cô muốn tôi cho công chúng biết cô là ai không Vy Oanh? Cô đi làm bé cho một người, cô hốt 5, 7 triệu đô, cô qua Mỹ có một người chồng hợp pháp, rồi bữa nay cô lên tiếng mạnh quá ha".

Ngay sau bài đăng "bóc phốt" quá khứ của Vy Oanh, nữ ca sĩ cũng có động thái đáp trả: "Cuối cùng con cũng cho cô có cơ hội được gọi tên con rồi kìa. Mà có điều cô bêu xấu 1, 2 người lời nói còn có giá trị, chứ mỗi ngày cô đứng trên pháp luật chửi hết người này qua người khác thì nó vô tác dụng cô ạ".

Chưa dừng lại ở đó, Vy Oanh còn nhấn mạnh: "Kể chuyện quá khứ với hiện tại, con và những nghệ sĩ cô chửi rủa chắc chắn không thể bằng cô được rồi. Cô là số 1 mà nghệ sĩ phải chịu thị phi, mà mấy cái quá khứ tụi con bị đơm đặt cả nước biết hết rồi, cô nói chuyện nào mới đi cô, cho hấp dẫn. Chứ con nghỉ đi hát lâu rồi giờ cô làm con nổi lại không biết có uổng công không á". 





  Bên cạnh đó, giọng ca Đồng xanh không quên thách thức lẫn mỉa mai: "Cô nhớ giữ sức để chửi con với tất cả nghệ sĩ mỗi ngày nghen cô. Giờ mới tới lượt con mà, con được cô live 1 tháng không cô ơi? Chắc chắn sẽ còn nhiều người trái ý cô lắm, cô giữ sức để còn chửi nghen. Dù cô có chửi chuyên nghiệp cỡ nào cũng mất sức cô ạ. Tầm tuổi đó rồi phải giữ sức còn 'lo cho dân' ạ. Đại Nam Văn Hiến con nghe nói là nơi tâm linh văn hoá, cô đừng văng đồ nhậu ra hoài ảnh hưởng chú nhen cô. Chú doanh nhân to thế, cô phải giữ cho chú nha"
*************

"Liệu con có nhận ra mẹ không?": Câu hỏi xé ...


Ana Paredes đi qua lại, lo lắng và hồi hộp, đôi mắt hướng lên thang cuốn đang đưa hành khách tới khu nhận hành lý. Một bé gái xuất hiện, Paredes như vỡ òa. Cô lao tới, ôm chầm lấy cô bé, mừng mừng tủi tủi. Nhưng Melissa - 10 tuổi, con gái của Paredes - đón nhận điều đó một cách khá hờ hững, trong lần đầu tiên gặp lại mẹ sau 7 năm.

"Liệu con có nhận ra mẹ không?" - cô bé hỏi mẹ qua điện thoại trước khi lên máy bay hướng tới Los Angeles, lo lắng tìm hiểu cách để tìm mẹ tại sân bay. 

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 1.

Ana Paredes vỡ òa khi lần đầu tiên gặp lại con gái tại sân bay sau 7 năm xa cách

Đó là ngày 2/4, khi Melissa đến Mỹ, đánh dấu chấm hết cho chặng đường dài 2500 dặm từ Guatemala hồi tháng 2. Cô bé phải tới trước Mexico, đi trên một chuyến tàu đầy hung hiểm qua Rio Grande để tới Texas. Cô phải ở tại một căn nhà tập thể do chính phủ cung cấp trong vài tuần, trước khi được cho phép gặp lại mẹ và 2 anh chị sinh sống tại California.

Paredes nhớ lại, khi cô tạm chia tay Melissa ở Guatemala hồi năm 2014, cô bé vẫn còn là đứa trẻ tươi vui, mới bắt đầu bập bẹ học nói. Còn giờ, cô bước xuống máy bay với mái tóc đen dày búi cao, tự mang theo hành lý, cùng một vẻ chững chạc nhưng cũng đầy xa cách.

6 tháng qua, gần 50.000 đứa trẻ di cư giống Melissa đã tự mình băng qua biên giới phía Tây Nam của Mỹ, trong làn sóng nhập cư bất thường khiến chính phủ Mỹ phải vất vả mở nơi trú ẩn và xác định vị trí thân nhân gia đình của chúng. Khác với các làn sóng trước đó, những đứa trẻ lần này thường bị tạm thời bỏ lại từ nhiều năm trước ở Honduras, Guatemala và El Salvador, khi bố mẹ chúng lên phương Bắc để tìm việc làm. Với chính sách khuyến khích nhập cư của tân Tổng thống Joe Biden, nay họ mới có cơ hội được đoàn tụ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 2.

Chị gái của Melissa ôm chặt đứa em bé nhỏ

Những đứa trẻ xuất hiện đã mang đến vô số những khoảnh khắc vỡ òa trên khắp nước Mỹ, nhưng đồng thời cũng mang tới thách thức không nhỏ cho các bà mẹ như Paredes. Cô đã phải trả hàng ngàn đô để những kẻ buôn người tìm cách vận chuyển con cô tới Mỹ, và giờ phải giúp cô bé hòa nhập với cuộc sống mới chẳng chút nào quen thuộc.

"Tôi buộc phải làm như thế," - Paredes, nay 36 tuổi kể về quyết định rời bỏ con mình tại Guatemala. Cô đã hy vọng rằng gia đình mình sẽ được hưởng lợi từ quyết định đó, khi cô kiếm được tiền và gửi về cho họ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 3.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 4.

Paredes là một bà mẹ đơn thân. Khi rời đi, cô không chỉ bỏ lại Melisa (3 tuổi), mà còn hai đứa trẻ lớn hơn, lần lượt là 9 và 6 tuổi. Cô bảo với con rằng mình sẽ trở lại trong 5 năm.

Tới nhà anh trai ở Oxnard, California, cô tìm được một công việc trong công ty mỹ phẩm của nhà Kardashian, đồng thời kiếm thêm thu nhập bằng cách rửa bát thuê cho một nhà hàng vào ban đêm. Tan ca, cô trở về nghỉ ngơi trong căn phòng vốn là một garage ô tô được sửa sang.

"Từ những tháng đầu tiên, tôi đã cố gắng gửi tiền về nhiều nhất có thể cho mẹ và các con" - Paredes chia sẻ. Sau nhiều năm, cô giúp mẹ và các con xây được bếp mới, mua đồ gia dụng và chi phí y tế trị bệnh tim cho mẹ. Những đứa trẻ có thêm quần áo, đồ chơi và được giáo dục đầy đủ. Cô thậm chí còn mua một ngôi nhà nhỏ cách đó không xa, mong một ngày có thể trở về và đoàn tụ cùng gia đình.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 5.

Nhưng thời gian trôi, cô lại cảm thấy mình bắt đầu ổn định hơn ở Mỹ. Năm 2019, cô dành dụm được 15.000 đô, gửi về để mang 2 con cả - Kimberly và Yeison (lần lượt 15 và 13 tuổi khi đó) sang Mỹ. 

"Tôi nghĩ Melissa vẫn còn quá nhỏ để vượt qua chuyến đi này," - Paredes tâm sự.

Để đảm bảo có đủ thời gian chăm sóc các con, cô quyết định chỉ làm 1 công việc ở trang trại trồng quả mọng, nơi có thể kết thúc ca làm từ rất sớm.

Rồi biến cố ập tới. Ở Guatemala, mẹ của cô yếu dần, qua đời sau đó vài tháng. Melissa vì thế buộc phải chuyển tới sống cùng bác tại một thành phố khác. Theo lời cô bé, người bác "rất hà khắc". Cô bé cũng dần từ chối nghe điện thoại của mẹ bên Mỹ.

Đầu năm 2021 - với chính sách mới của Tổng thống Joe Biden cho phép các gia đình nhập cư đoàn tụ, anh trai của Paredes quyết định mang con gái, con rể và đứa cháu 9 tháng tuổi tới Oxnard. Melissa cũng quyết định làm theo, đồng ý trả 3.400 đô cho những tay buôn lậu để đưa con đến trời Mỹ.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 6.

Ngày 14/2, 4 người khởi hành từ Guatemala cùng một đoàn người di cư khác hướng về phía Bắc. Họ - gồm phụ nữ và trẻ em - bị nhồi nhét phía sau một chiếc xe tải, trong khi đàn ông di chuyển cùng xe hàng hóa.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 7.

Sau 10 ngày, họ tới biên giới giáp Mexico và Mỹ. Nhưng tại đây, họ bị nhốt chung cùng 100 người di cư khác, chờ đợi đến lượt băng qua sông Rio Grande trên tàu phà.

Nhiều ngày nữa trôi qua. "Tôi khóc rất nhiều. Họ không để chúng tôi đặt một bước ra khỏi nơi đó. Tôi cảm thấy chỉ muốn bỏ trốn" - em dâu của Paredes, chị Marlin Paredes nhớ lại.

Đến lượt vượt sông, Melissa cho biết cô bé phải lặp đi lặp lại trong đầu những gì (được dặn) phải làm. Khi đặt chân lên đất Mỹ, cô phải nhanh chóng tách khỏi người thân, nộp mình cho biên phòng. Cô bé phải nói: "Cháu đến một mình, cháu không biết ai di cư cả". Và khi được hỏi gia đình mình có trên đất Mỹ, cô bé sẽ phải nói tên mẹ, nơi bà đang sinh sống và cả số điện thoại. Tất cả đều phải ghi nhớ.

Theo lời những kẻ buôn lậu căn dặn, đây là cách để đảm bảo cho cô bé được phép ở lại, ngay cả khi những người khác bị trục xuất.

Lúc đi, trời tối đen như mực. Nhóm của Melissa cùng 8 người di cư khác đi theo người dẫn đoàn, với ánh sáng chỉ độc từ chiếc đèn pin của y. Lúc lên bè, họ được hướng dẫn phải quỳ gối, 4 người 1 hàng, tay đặt trước ngực, và phải ngồi im như vậy. Không lâu sau khi bè cập bến, đội biên phòng xuất hiện.

Trong vòng vài giờ, Melissa được đưa lên một chiếc xe tải cùng vài thiếu niên khác. Họ được đưa tới một khu lều trại lớn tại Donna, Texas, nơi dành cho trẻ vị thành niên di cư đang chờ được xử lý.

Melissa nhớ lại, cô bé đọc số điện thoại của mẹ, và một nhân viên đã gọi cho cô Paredes ở Oxnard, thông báo rằng cô bé vẫn an toàn. Đó là ngày 4/3.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 8.

Melissa phải ở đây vài ngày. Cô được nhìn thấy bầu trời 2 lần - khi các cô gái rời khỏi trại để phục vụ công việc dọn dẹp. Đồ ăn thì không quá tệ, nhưng không đủ. Vậy nên vào bữa nhẹ, cô bé thường lén lấy thêm vài chiếc bánh để ăn sau, lúc không có ai để ý. 

Vài ngày nữa trôi qua. Melissa được chuyển tới một ngôi nhà chuyên nhận trẻ cơ nhỡ, cùng 5 đứa trẻ khác tại Corpus Christi, Texas. Cô bé ở chung phòng với một đứa trẻ 13 tuổi từ El Salvador, và một đứa trẻ 10 tuổi từ Honduras. Có một người phụ nữ nói tiếng Tây Ban Nha lui tới chăm sóc chúng, đưa lũ trẻ đi mua sắm, đi chơi, hoặc đi lễ nhà thờ.

Trong lúc đó tại Oxnard, cô Paredes tất bật chuẩn bị giấy tờ để nhận lại con mình. Qua điện thoại, Melissa cho biết mình vẫn ổn, dù đã quá chán nản với những bộ phim xem trên TV. Nhưng khi con được khám tâm lý bắt buộc, cô như sụp đổ khi biết Melissa đã đôi lần ước rằng mình có thể chết. 

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 9.

Phải đến cuối tháng 3/2021, Paredes mới nhận được thông báo mọi điều kiện đã được hoàn tất. Những gì cô phải làm chỉ là trả 1.400 đô tiền vé máy bay cho Melissa, cùng chi phí hộ tống cô bé về với mình.

"Lúc đó con bao nhiêu tuổi, khi mẹ rời đi ấy? Giờ con không thể nhớ ra mẹ nữa," - Melissa hỏi mẹ qua điện thoại. Paredes như vụn vỡ.

"Con sẽ nhận ra mẹ thôi," - cô nói vậy với con. "Mẹ con mình sẽ bù đắp được khoảng thời gian đó."

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 10.

Tại Oxnard, Melissa được chào đón nồng hậu bởi anh chị mình cùng gia đình người thân. Căn phòng chào đón cô bé được trang hoàng bằng bóng bay và một tấm băng rôn với dòng chữ: "Chào mừng em gái. Tụi anh thương em nhiều lắm".

Melissa ngủ chung với mẹ. Một đêm nọ, cô Paredes lấy hết can đảm để hỏi con, rằng tại sao con từ chối nói chuyện với cô sau khi 2 anh chị được đưa đi khỏi Guatemala.

"Con nghĩ mẹ bỏ con luôn rồi, không bao giờ mang theo nữa" - Melissa đáp lại.

"Mẹ chẳng bao giờ có ý muốn bỏ con cả" - cô nghẹn ngào.

Giống như những trường hợp nhập cư trái phép khác, Melissa đang được đưa vào diện xem xét trục xuất. Gia đình cô bé hy vọng cô được cho phép ở lại. Còn trường học, họ cho biết tốt nhất hãy chờ đến mùa thu để Melissa được đi học, nhưng Paredes quyết định đăng ký cho con đi học bóng đá để dễ kết bạn hơn.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 11.

Trong buổi tập gần nhất, cô bé giữ khoảng cách với những đứa trẻ khác, vẻ ngoài tỏ ra rất căng thẳng. Kết thúc buổi tập, cô bé tiến về phía mẹ, và Paredes kéo cô vào lòng, ôm chặt, hôn một cái thật kêu, tràn đầy tình yêu thương.

Liệu con có nhận ra mẹ không?: Câu hỏi xé lòng của những đứa trẻ vượt ngàn dặm đường để gặp mẹ sau gần một thập kỷ xa cách - Ảnh 12.

"Đây là tiệc sinh nhật đầu tiên của con bé" - mẹ cô giải thích. Cô sau đó phải kéo nhân vật chính đang ngại ngùng ra trước chiếc bánh kem, nơi tất cả mọi người ở đó và cùng nhau hô to: "Chúc mừng sinh nhật".

Cô bé thổi một lượt 11 chiếc nến, mỉm cười.

Nguồn: NY Times


**********

Cụ ông tặng tiền tích lũy cả đời cho một thành phố ở Nhật

Một cụ ông giấu tên, khoảng 70-80 tuổi, đã quyên góp số tiền trị giá hơn nửa triệu USD cho thành phố Yokosuka. Ông nói đây là khoản tiền để dành từ cấp 1 đến nay.

“Chúng tôi tìm thấy 60 triệu yên (khoảng 550.000 USD) tiền mặt trong balô và lá thư với nội dung: ‘Đây là số tiền tôi dành dụm từ lớp 1. Hãy sử dụng hiệu quả. Đây là sự quyên góp'”, một quan chức thành phố Yokosuka ngày 18/5 kể với AFP.

Theo vị quan chức, cụ ông xuất hiện tại Tòa Thị chính hôm đầu tuần, và yêu cầu chuyển balo đựng tiền cùng lá thư cho thị trưởng. Cụ ông từ chối nêu tên.

“Chúng tôi chưa bao giờ nhận được khoản tiền quyên góp ẩn danh lớn như thế”, vị quan chức gặp cụ ông cho biết.

nguoi la tot bung anh 1

60 triệu yên Nhật được cụ ông để trong balô. Ảnh: AFP.

Katsuaki Kamiji, thị trưởng thành phố Yokosuka, nói ông “ngạc nhiên và cảm động” trước khoản tiền quyên góp, nhất là trong bối cảnh đại dịch khiến nền kinh tế gặp khó khăn.

“Tôi không biết nói gì hơn, trong tôi tràn đầy sự biết ơn”, ông Kamiji nói.

Hành động quyên góp tiền ẩn danh không phải chuyện lạ ở Nhật Bản.

Năm 2020, một người đàn ông xuất hiện tại tòa thị chính thành phố Nara với chiếc túi đựng 30 triệu yên Nhật (275.000 USD). Trong túi là tờ giấy cho biết ông muốn số tiền này được dùng để giúp người nghèo và hỗ trợ ngân sách giáo dục, truyền thông địa phương đưa tin.

Cùng năm 2020, một bệnh viện ở thành phố Kobe nhận được 5 triệu yên Nhật tiền mặt (45.000 USD) từ người quyên góp ẩn danh qua đường bưu điện.


**********

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa ...


Ngành y tế đôi khi có những câu chuyện khiến nhiều người phải bất ngờ, như câu chuyện dưới đâu là một ví dụ.

Năm 2017, một người đàn ông 69 tuổi nhập viện vì huyết áp xuống thấp 1 cách bất thường. Ông đã không qua khỏi, tử vong chỉ 2 ngày sau đó, còn thi thể thì được mang đi hỏa táng.

Câu chuyện những tưởng chỉ có vậy, nhưng không! Điều mà các nhân viên bệnh viện cùng lò hỏa táng không biết, đó là người đàn ông ấy là một bệnh nhân ung thư - cụ thể là ung thư tuỵ, và đó cũng chẳng phải lần duy nhất ông nhập viện.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trước đó 1 ngày, người này đã được tiêm hóa chất phóng xạ để điều trị khối u của mình. Và ở thời điểm được đem đi hỏa táng, liều phóng xạ lutetium Lu 177 nguy hiểm vẫn còn đang ở trong thi thể ấy, chắc chắn là như vậy!

Câu chuyện trên được ghi nhận trong một báo cáo vào năm 2019, và nó mở ra một hiện thực mang đầy tính rủi ro của ngành y, khi có đến 18,6 triệu liệu trình sử dụng phóng xạ được thực hiện tại nước Mỹ mỗi năm.

Khi cái chết chưa phải là hết

Phóng xạ là một chất nguy hiểm, vậy nên có những quy định quản lý dược phẩm phóng xạ rất nghiêm ngặt. Nhưng các quy định ấy vốn dành cho bệnh nhân còn sống, trong khi câu chuyện trở nên thiếu rõ ràng khi bệnh nhân tử vong vì quy định khác biệt giữa các tiểu bang.

"Dược phóng xạ hiện là một vấn đề thường bị bỏ qua khi xử lý thi thể," - các chuyên gia tại bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) cho biết.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 2.

"Khi hỏa thiêu một thi thể được tiêm phóng xạ, các chất phóng xạ bên trong có thể bị nhân viên hỏa thiêu hít phải, hoặc lan rộng ra cộng đồng. Mức độ tiếp xúc sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi bệnh nhân còn sống."

Với trường hợp của bệnh nhân này thì ngay sau khi các bác sĩ điều trị và sở an toàn phóng xạ biết vụ việc, họ đã liên hệ với cơ sở hỏa táng. Gần 1 tháng sau đó, họ sử dụng máy đo bức xạ Geiger để xác định mức độ phóng xạ có trong nhà hỏa táng cùng các vật dụng khác - như lò hỏa thiêu, bộ lọc, máy nghiền cốt...

Kết quả, nồng độ phóng xạ xác nhận được ở mức thấp nhưng có xu hướng tăng dần, và thủ phạm chính là lutetium Lu 177 - chất phóng xạ được tiêm để điều trị cho nạn nhân nói trên.

"Tình hình không đến nỗi như Chernobyl hay Fukushima, nhưng nó cao hơn những gì được dự đoán," - trích lời chuyên gia an toàn phóng xạ Kevin Nelson. Dù không có bằng chứng xác thực về việc số chất phóng xạ trong lò hỏa táng thực sự đến từ thi thể nạn nhân, nhưng đó là lời giải phù hợp nhất ở thời điểm bấy giờ. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận việc có phóng xạ tồn tại trong các lò hỏa táng tại Mỹ.

Và câu chuyện vẫn chưa dừng lại

Sau khi tìm được lượng phóng xạ, các nhà nghiên cứu quyết định xét nghiệm nước tiểu của nhân viên làm việc tại lò hỏa táng để xác định mức độ phơi nhiễm.

Kết quả thì thật ngạc nhiên: họ không có dấu hiệu phơi nhiễm lutetium Lu 177. Thay vào đó là một đồng vị phóng xạ khác là technetium Tc 99m. Các nhân viên cho biết họ chưa từng làm gì để phải tiếp xúc với chất này.

Bởi vậy, các chuyên gia đưa ra một kết luận hợp lý nhất: những người làm việc tại lò hỏa táng chỉ có thể tiếp xúc với technetium Tc 99m trong quá trình hỏa thiêu những thi thể khác. Và nếu họ đúng thì đây là tiền đề cho một vấn đề lớn hơn nữa, liên quan đến quy trình xử lý thi thể của toàn bộ hệ thống.

Người đàn ông chết 2 ngày sau khi nhập viện, thi thể được mang đi hỏa táng nhưng nào ngờ lại mở ra câu chuyện đáng sợ hơn rất nhiều - Ảnh 3.

Cần lưu ý rằng mức độ phóng xạ đo được là rất nhỏ, nên dù có vô tình lan rộng ra thì cũng không quá nguy hiểm. Theo như Bác sĩ Paolo Boffetta, lượng phóng xạ như vậy khó lòng gây ung thư hoặc tạo ra các biến chứng nguy hiểm khác liên quan.

"Tuy nhiên, nếu một người tiếp xúc với lượng phóng xạ này thường xuyên, có lẽ sẽ cần phải lo ngại."

Trên thực tế, hơn 1/2 người Mỹ hiện nay chọn hình thức hỏa thiêu. Bởi vậy, việc xử lý thi thể sau khi điều trị phóng xạ trên toàn hệ thống y tế nước Mỹ cần phải lưu ý về vấn đề này. Các chuyên gia tin rằng sẽ cần phải đo lường, đánh giá mức độ nhiễm xạ của thi thể trước khi hỏa táng, và đặt ra quy chuẩn chung đối với những người sử dụng dịch vụ. Bởi xét cho cùng, hiện cũng không ai biết câu chuyện này đã xảy ra trong bao lâu, và mức độ thường xuyên là như thế nào.

"Họ chỉ tình cờ phát hiện ra sự việc, vì bình thường chẳng ai để ý," - chuyên gia hạt nhân Marco Kaltofe từ Viện Bách khoa Worcester tại Massachusetts nhận định.

Nguồn: Science Alert


***********

Mỹ gửi nhầm tiền cứu trợ Covid-19 cho nhiều người Nhật

Nhiều người Nhật Bản bất ngờ nhận được khoản tiền hỗ trợ công dân Mỹ trong đại dịch Covid-19 do sai sót của cơ quan tài chính Mỹ, theo Nikkei Asia.

Số tiền mỗi người nhận được có thể lên tới 1.400 USD.

Những người Nhật được chính phủ Mỹ gửi tiền đều từng sinh sống ở Mỹ, nhưng đã trở về quê hương từ lâu. Trước tháng 10/2005, lao động Nhật Bản tại Mỹ vẫn phải đóng bảo hiểm xã hội.

Do đó, hồ sơ của họ được cơ quan tài chính Mỹ ghi nhận. Trong một số trường hợp, tên của những người này xuất hiện trong danh sách nhận tiền hỗ trợ của cơ quan bảo hiểm xã hội Mỹ.

gui nham tien cuu tro Covid-19 anh 1

Một số người Nhật Bản bất ngờ khi nhận được tiền cứu trợ Covid-19 của chính phủ Mỹ. Ảnh: Yahoo Finance.

Cơ quan tài chính Mỹ cho rằng những công dân nước ngoài không đủ điều kiện cần gửi trả lại tấm séc. Tuy vậy, cơ quan này không làm rõ rằng những người đã nhận tiền có phải chịu hình phạt nào không.

Gói cứu trợ 1.900 tỷ USD của Tổng thống Joe Biden được Quốc hội Mỹ thông qua tháng 3/2021. Trong số đó, 410 triệu USD được dành ra để hỗ trợ trực tiếp công dân Mỹ. Tính đến đầu tháng 5, hơn 90% số tiền này đã được phân bổ. Tuy vậy, việc chính quyền Mỹ đặt ưu tiên vào tốc độ giải ngân dẫn tới một số sai sót.

Những sai sót tương tự cũng xảy ra dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. Khi nước Mỹ tung ra gói cứu trợ lần đầu năm 2020, nhiều người nước ngoài không sống tại Mỹ cũng đã nhận được số tiền này.

Bên cạnh việc gửi nhầm tiền cho người nước ngoài, cơ quan tài chính Mỹ cũng đã gửi nhầm 1,4 tỷ USD tiền hỗ trợ cho một triệu người đã chết, theo một báo cáo tháng 6/2020.


***********
Gái Việt tiết lộ lý do tại sao chia tay bạn trai 'tỷ phú' 72 tuổi
Click image for larger version

Name:	12-650d05dc-1621312130796719247665.jpeg
Views:	0
Size:	143.9 KB
ID:	1793117  
Người đẹp Cổ Ngân. Cô gái đã từng có thời gian yêu đương với 'tỷ phú' 72 tuổi. Chia sẻ lý do vì sao trông cô vẫn "thần thái ngời ngời" dù vừa bước qua một cuộc tình.

Trong hình dung của nhiều người (và trên phim cũng hay mô tả thế), rằng con gái khi chia tay mối tình thường sẽ ngó lơ chuyện chăm sóc bản thân mình. Cụ thể là không quan tâm gì đến chuyện ăn diện, tập thể dục, thậm chí còn phải "ăn thật nhiều" cho đỡ buồn. Tóm lại, cứ phải "đày đoạ" bản thân một chút.



Cổ Ngân và bạn trai tỷ phú.

Cơ mà riêng Cổ Ngân, gái Việt 26 tuổi vừa có màn chia tay ồn ào với tỷ phú người Mỹ lại có quan điểm trái ngược hơn hẳn. Mới đây trong clip TikTok khi trả lời cư dân mạng, Cổ Ngân đã một lần nói hết chuyện này.

Cụ thể, một netizen đã tâm sự với Cổ Ngân rằng: Chị Ngân chia tay mà đẹp lên, mình như chìm trong biển mặn. Ngay lập tức, người đẹp đã có màn chia sẻ sau những ồn ào về mối tình đã qua của mình, cô cho biết: Ngân cũng giống như các bạn, cuộc sống có lúc lên có lúc xuống. Trong trường hợp này, tôi chỉ có câu châm ngôn "Chúng ta không sống vì đàn ông, chúng ta sống vì bản thân chính chúng ta".

Cổ Ngân nói rằng nếu không chăm sóc bản thân, không yêu mình thì sao người khác yêu mình được. Cô nàng cũng khẳng định khi chia tay, những cô gái càng phải chứng minh cho người cũ thấy rằng hắn ta đã đánh mất đi điều tuyệt vời nhất.

**********

Đổ bể cuộc điều tra sòng bạc ngầm vì cảnh sát bị tố đánh cắp đồng hồ

Một cuộc điều tra về sòng bạc ngầm, được cho là hoạt động trong biệt thự ở phía bắc Toronto, Canada đã thất bại sau khi các cảnh sát bị buộc tội đánh cắp hai chiếc đồng hồ.

Các công tố viên đã lặng lẽ rút lại cáo buộc đối với chủ nhân ngôi biệt thự được sử dụng để đánh bạc bất hợp pháp trong dịch Covid-19, ông Wei Wei, Toronto Star đưa tin ngày 17/5.

Sau khi xem xét các bức ảnh và video của cảnh sát, nhóm bào chữa của ông Wei cho biết họ đã tìm thấy các trường hợp trộm cắp và giả mạo bằng chứng từ phía cảnh sát.

Theo luật sư Danielle Robitaille, hai chiếc đồng hồ sang trọng đã được nhìn thấy trong các bức ảnh và video do cảnh sát ghi lại tại phòng ngủ của biệt thự.

Tuy nhiên, sau đó, những chiếc đồng hồ đã "không cánh mà bay".

Ông Robitaille cũng cáo buộc cảnh sát đã đặt một bao súng trong phòng ngủ của ông Wei nhằm cố tình gợi mở mối liên kết giữa chủ nhà với 11 vũ khí khác được tìm thấy trong tầng hầm biệt thự.

song bac Covid-19 anh 1

Cảnh sát vùng York ở Ontario, Canada cho biết họ đang điều tra kỹ lưỡng về các cáo buộc từ phía ông Wei. Ảnh: Canadian Press.

Cuối tuần qua, luật sư Robitaille đã nộp đơn khiếu nại chính thức lên cơ quan giám sát của cảnh sát dân sự về “hành vi sai trái nghiêm trọng và lạm dụng quyền hạn” của cảnh sát khu vực York.

Trước đó, cảnh sát ở Ontario cho biết vào tháng 9/2020, họ đã thu giữ khối tài sản trị giá hơn 10 triệu USD, bao gồm súng ống, tiền mặt và rượu trong cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về tội đánh bạc bất hợp pháp.

29 người đã bị bắt, bao gồm chủ biệt thự là ông Wei Wei. Người này phải đối mặt với 9 cáo buộc liên quan đến bán rượu mà không có giấy phép, sở hữu trái phép súng và điều hành một cơ sở cờ bạc.

Cảnh sát cho hay tầng hầm của biệt thự - hiện được rao bán với giá 8,2 triệu USD - đã được chuyển thành một sòng bạc và spa bí mật, nơi các vị khách không tuân thủ biện pháp y tế để tránh lây nhiễm Covid-19.


************

Số phận con vẹt nổi tiếng sống tự do ở Rio de Janeiro

BrazilHầu như suốt hai thập kỷ qua, du khách đều có thể gặp một nhân vật nổi tiếng ở Rio de Janeiro khi tới thăm vườn thú: vẹt Juliet.

Vẹt Juliet, thuộc giống vẹt macaw, là cá thể vẹt đuôi dài có thể nói là duy nhất sống tự do dưới bầu trời của "thành phố diệu kỳ" Rio de Janeiro. Những chuyến ghé thăm đều đặn tới vườn thú BioParque là cơ hội để nó bớt cô đơn.

Loài vẹt macaw sống theo bầy đàn, do đó cuộc sống cô đơn là gánh nặng đối với Juliet. Ngoài Juliet, lần cuối cùng một con vẹt macaw hoang dã được nhìn thấy trong thành phố là từ năm 1818, theo ghi chép của một nhà tự nhiên học người Áo.

Theo Marcelo Rheingantz, một nhà sinh vật học tại Đại học Liên bang Rio de Janeiro, không có loại vẹt đuôi dài macaw nào khác sống trong thành phố. Những con chim trong bộ phim ăn khách "Rio" 2011 là vẹt đuôi dài Spix, có nguồn gốc từ một vùng khác của Brazil và có thể đã tuyệt chủng trong tự nhiên.

Juliet (trái) bay tới vườn thú BioParque để chơi với bạn qua khung sắt ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Juliet (trái) bay tới vườn thú BioParque để chơi với bạn qua khung sắt ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Không ai thực sự biết quá nhiều về nó. Những nhân viên vườn thú gọi nó là Juliet, dù chính họ cũng không chắc chắn đó là một con cái. Bởi, không thể xác định giới tính thật của vẹt bằng mắt thường. Các chuyên gia sẽ phải bắt Juliet lại, kiểm tra tuyến sinh dục của nó, hoặc lấy mẫu máu, lông. Nếu Juliet buộc phải trải qua những căng thẳng đó chỉ để tìm câu trả lời về giới tính của nó, điều đó "không thực sự cần thiết".

Nhà sinh vật học Brazil, Angelita Capobianco, cho biết tìm ra giới tính của Juliet chỉ là sự can thiệp để thỏa mãn trí tò mò của con người mà không có mục đích khoa học. Vườn thú cũng không cân nhắc đến chuyện nuôi nhốt Juliet, nó có vẻ khoẻ mạnh trong môi trường tự nhiên và chưa từng có hành vi nào thể hiện tâm lý bất ổn.

Mọi thứ con người biết về Juliet chỉ là thói quen đến vườn thú mỗi sáng để "thăm" đồng loại. Đôi khi, nó âu yếm bạn qua song sắt của chuồng nuôi nhốt, hoặc chỉ đứng đó trước khi bay đi, mất hút toàn bộ thời gian còn lại trong ngày.

Vẹt Macaw có tuổi thọ trung bình khoảng 35 năm, và Juliet đã được biết đến ít nhất 20 năm qua. Tuy nhiên, Juliet chưa từng ghép đôi, xây tổ hay có con, bởi nó được tin là cá thể vẹt Macaw duy nhất sống tự do trong thành phố.

Những con vẹt Macaws đậu trên một lối đi phía trên du khách thăm chuồng chim tại vườn thú BioParque ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Những con vẹt Macaws đậu trên một lối đi phía trên du khách thăm chuồng chim tại vườn thú BioParque ngày 5/5. Ảnh: Bruna Prado/AP

Không ít người cho rằng, cuộc sống tự do đến đơn độc của Juliet là một câu chuyện buồn. "Chúng là loài sống theo bầy đàn, nghĩa là nó không thích sống một mình, dù trong tự nhiên hay nuôi nhốt. Juliet cần có bạn, rất có thể nó đang cảm thấy cô đơn. Đó là lý do nó đến vườn thú mỗi ngày", Neiva Guedes, chủ tịch Viện nghiên cứu vẹt Hyacinth Macaw Institute, nói.

Tin vui là Juliet có thể sẽ hết cô đơn trong tương lai, khi thành phố đang thông qua dự án Refaun - sáng kiến đưa các loài vật vào các khu bảo tồn như BioParque. Theo kế hoạch, các nhà khoa học sẽ nuôi khoảng 20 con chim con, huấn luyện chúng kỹ năng tìm nguồn thức ăn trong tự nhiên, tránh bị ăn thịt và đậu trên các đường dây điện nguy hiểm, trước khi được thả tự do.

Những con chim sẽ được thả vào Công viên Quốc gia Rừng Tijuca rộng lớn ở thành phố, nơi mà các nhà khoa học tin rằng Juliet thường nghỉ hàng đêm. Họ hy vọng các con chim được thả vào tự nhiên sẽ giúp duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái địa phương bằng cách dùng chiếc mỏ to lớn của mình mổ các hạt giống mà những loài chim khác không làm được. Từ đó, các hạt giống được phân tán đi khắp nơi, đâm chồi nảy lộc.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học kỳ vọng Juliet sẽ được bay lượn tự do cùng bạn bè vẹt đuôi dài. Lần đầu tiên sau 20 năm, nó có thể sẽ tìm thấy Romeo của đời mình.

Vẹt Juliet được tin là cá thể vẹt đuôi dài macaw duy nhất còn sống hoang dã tại Brazil, nơi những đàn chim từng tự do bay lượn. Ảnh: Bruna Prado/AP

Vẹt Juliet được tin là cá thể vẹt đuôi dài macaw duy nhất còn sống hoang dã tại Brazil, nơi những đàn chim từng tự do bay lượn. Ảnh: Bruna Prado/AP


**********

Nghệ sĩ Việt ‘đè ngửa’ chữ NUÔI ra phân tích, nhất định không ai chịu thua!


Trong những ngày qua, showbiz Việt gây xôn xao bàn luận về chữ “nuôi”. Nguyên nhân xuất phát từ phát ngôn “khán giả không bao nuôi nghệ sĩ” của đạo diễn Bùi Quốc Bảo, khiến nhiều người nhận định “khán giả nuôi nghệ sĩ”, song cũng có không ít ý kiến phản bác, của một sô nghệ sĩ cho rằng đó là mối quan hệ cộng sinh chứ không ai nuôi ai hết…

Những ngày qua, showbiz Việt xôn xao bàn luận về chữ “nuôi”. Nguyên nhân xuất phát từ phát ngôn “khán giả không bao nuôi nghệ sĩ” của đạo diễn Bùi Quốc Bảo.

Anh thắc mắc rằng, tại sao nghệ sĩ nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật mà phải biết ơn và luôn nghĩ khán giả là người ban chén cơm cho mình. Theo nam đạo diễn, nếu như nghệ sĩ ở không mà được xã hội phát lương thì mới được gọi là nuôi.

Phát ngôn của Bùi Quốc Bảo đã mở ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội . Không chỉ phía khán giả, bản thân giới nghệ sĩ cũng có quan điểm riêng về vấn đề này.


Bài đăng gây tranh cãi của đạo diễn Bùi Quốc Bảo.

Phe quả quyết “khán giả không nuôi nghệ sĩ”

MC Quốc Bình , MC Kỳ Duyên , và mới đây nhất có ca sĩ Thảo Trang đồng tình với quan điểm “khán giả không nuôi nghệ sĩ”.

“Trong xã hội này, tất cả chúng ta hoạt động ở nhiều ngành nghề đều nuôi sống lẫn nhau chứ chẳng ai được người khác nuôi không cả.

Vì thế đừng cho rằng khán giả là người nuôi sống nghệ sĩ nữa nhé, vì nghệ sĩ cũng phải bỏ tiền mình kiếm được để mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… do người khác tạo ra, và như thế là nghệ sĩ cũng đang nuôi sống người khác đấy thôi”, Quốc Bình bày tỏ.

Còn MC Kỳ Duyên nhận định chỉ khi nghệ sĩ không làm gì, chỉ “ngậm miệng ăn tiền” thì đó mới gọi là nuôi. Còn hiện tại quan hệ đôi bên là sự trao đổi, khán giả bỏ tiền mua giải trí, nghệ sĩ dùng tài năng mang niềm vui cho khán giả, chứ không ai nuôi không ai.

“Đó là một sự tương trợ hài hòa rất công bằng. Chúng ta đừng coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều”, Kỳ Duyên trải lòng.




Thảo Trang – Quốc Bình – Kỳ Duyên.

Về phía mình, ca sĩ Thảo Trang cũng quả quyết: “Không ai nuôi ai ở đây cả. Sự kết nối giữa nghệ sĩ với khán giả là một điều thiêng liêng, cao quý. Không có nghệ thuật và nghệ sĩ thì cuộc sống sẽ rất nhàm chán. Không có khán giả thì người nghệ sĩ giải nghệ đi bán cơm, cafe…, bán gì đó sống qua ngày.

Sống được bao lâu mà nặng nề với nhau. Hãy cứ yêu thôi nhé”.

Phe khẳng định “có nuôi”

Nhiều sao Việt như Trịnh Thăng Bình , Nguyễn Văn Chung … lại cho rằng khán giả nuôi nghệ sĩ bằng tình cảm, tâm sức. Mới đây nhất, NTK Đỗ Mạnh Cường và Nathan Lee cũng chung quan điểm khi tham gia bàn luận về vấn đề này.

Theo nam ca sĩ 8X, “khán giả có nuôi nghệ sĩ” và ngược lại, nghệ sĩ cũng góp phần nuôi lại khán giả. Từ đó, Nathan Lee khẳng định mối quan hệ giữa khán giả và nghệ sĩ là cùng có lợi, không bên nào nên đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương.

“Cả đôi bên đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương. Yêu nhau mà, phải có qua mới có lại chứ. Đừng cố gắng đè đầu cưỡi cổ nhau khi chưa được bạn tình cho phép…” , giọng ca Không Quan Tâm bảo.




Những sao Việt cho rằng “khán giả nuôi nghệ sĩ”.

Về phía mình, Đỗ Mạnh Cường khẳng định nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác nào kinh doanh không cần khách hàng. NTK họ Đỗ cho rằng, con người chỉ chết khi không có tiền để sống, chứ không ai chết khi không nghe nhạc , xem phim hay thưởng thức nghệ thuật.

“Làm nghệ thuật mà có may mắn được khán giả yêu thương thì hãy nên trân trọng. Làm nghệ thuật thì cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội , đừng đặt vị trí của mình lên cao quá so với những ngành nghề khác”, Đỗ Mạnh Cường nhắn nhủ.

Chữ “nuôi” còn được Đỗ Mạnh Cường khẳng định theo đúng nghĩa đen.

“Tôi cảm thấy may mắn vì được khách hàng NUÔI tôi, vì tôi hiểu khách hàng của mình cũng phải nai lưng vất vả kiếm tiền để mua sản phẩm của mình.

Ai ra đời đi kiếm tiền mà không nỗ lực cống hiến, không đổ mồ hôi, nước mắt? Họ rõ ràng đang NUÔI tôi, NUÔI 8 đứa con tôi một cách trực tiếp bằng cách mua sản phẩm của tôi, vì họ hiểu và trân trọng những gì tôi làm. Điều đó đâu có gì là sai và phải xấu hổ mà mình không trân trọng, không cảm ơn họ.

Không có khách hàng ủng hộ, làm sao tôi có vị trí ngày hôm nay, làm sao tôi có tiền mà nuôi bản thân mình, làm sao có tiền nuôi 8 đứa con nhỏ, làm sao giúp đỡ hàng ngàn người có công ăn việc làm. Nên khách hàng họ nói NUÔI tôi, NUÔI gia đình tôi là điều tôi cần trân trọng .

Cứ nghĩ đơn giản cho đời thanh thản, sống tử tế và làm những việc có ý nghĩa” , Đỗ Mạnh Cường đúc rút từ cuộc sống thực tế.



Nhạc sĩ Đằng Phương – quản lý cũ của Đông Nhi.

Nhiều năm hoạt động showbiz, nhạc sĩ Đằng Phương – quản lý cũ của Đông Nhi – cũng quả quyết”: “Giải trí là một ngành dịch vụ, khán giả là khách hàng. Ông bà thầy cô có dạy khách hàng là cha là mẹ, anh không nghe thì anh là loại khinh sư diệt tổ.

Cha mẹ nuôi con cái là chuyện quá bình thường, nếu anh cảm thấy được NUÔI là nhục thì anh là thằng vô ơn, bất hiếu. Tất cả những gì anh nên làm là XIN LỖI chân thành đến khán giả, anh mới là người đại ngôn, còn khán giả, họ có quyền”.


************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm