Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 27 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã lên mức báo động khi Tổ chức Y tế thế giới xem như đây là một cuộc khủng hoảng về môi trường, điều này khiến cho nhu cầu được hít thở không khí trong lành của người dân tại Trung Quốc tăng cao hơn bao giờ hết.
*******************************


Cô dâu qua sông về nhà chồng

Không có cầu hay con đường nào khác, một đám cưới ở ngoại thành Hà Nội buộc phải chia đôi đoàn để đi trên chiếc đò dây đưa cô dâu qua sông.

Sáng 25/3, làng Ngọc Liễu có một lễ cưới. Cô dâu buộc phải lên đò qua sông về nhà chồng ở Phú Thọ.
Gia đình hai họ không khỏi không lo lắng khi nhìn cô dâu bước lên đò. Để đón dâu thuận tiện, nhà trai ở lại nhà gái từ đêm trước.
Trọng tải con đò này chỉ được khoảng 10 người nhưng đoàn rước dâu có tới 20 người đứng lên trên. Đoàn đông người, họ phải chia làm hai tốp lần lượt sang sông.
Ông Long, một người ở làng cho biết, đoạn sông Nhuệ khu vực này sâu 6 mét. Trước đây từng có người bị ngã trên chính con đò này do bị gió quật mạnh.
Cô dâu tên Như Quỳnh (người làng Ngọc Liễu), chú rể Đức Anh (quê Phú Thọ).
Quỳnh cho biết, cô đã quá quen việc đi đò dây qua đây nên không thấy sợ, chỉ có điều mặc váy cô dâu nên đi lại hơi khó khăn khi lên xuống.
Đoàn rước dâu vừa vất vả qua sông thì gặp phải con đường sình lầy ngay sau đó vì cơn mưa trước đó một ngày.
Tình trạng đi đò dây qua sông ở đây tồn tại đã rất nhiều năm.
Người trong làng cho biết, không có người chèo đò riêng. Ai muốn đi đò phải ra bến tìm bước lên con đò có sẵn gần bờ và tự kéo dây sang song.
Mai Luong chuyển



************************

Không khí sạch đóng chai được yêu thích tại Trung Quốc


  Không khí ô nhiễm lên mức báo động ở Trung Quốc khiến một thứ hàng hóa đặc biệt được xuất hiện tại quốc gia này: không khí sạch đóng chai.

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã lên mức báo động khi Tổ chức Y tế thế giới xem như đây là một cuộc khủng hoảng về môi trường, điều này khiến cho nhu cầu được hít thở không khí trong lành của người dân tại Trung Quốc tăng cao hơn bao giờ hết. Từ đó, một loại sản phẩm đặc biệt được ra đời: không khí sạch đóng chai.

Theo đó, không khí từ các khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Trung Quốc như núi Fanjing hay núi Leigong… sẽ được đóng chai và bán ra cho người dùng, những người không có điều kiện và thời gian để đi đến những nơi nay.

Không khí từ những khu du lịch sinh thái được đóng vào chai và bán cho người dùng.
Không khí từ những khu du lịch sinh thái được đóng vào chai và bán cho người dùng.

Sản phẩm sẽ được bắt đầu được bán ra từ ngày 20/6 tới đây, tuy nhiên chiến dịch quảng cáo cho loại sản phẩm đặc biệt này đã bắt đầu được tiến hành rầm rộ tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Rất nhiều người đã tỏ ra quan tâm và thích thú với loại sản phẩm khác lạ này.

Rất nhiều hoạt náo viên trong bộ trang phục màu xanh  với tên gọi Búp bê Ô-xy đã đi khắp các tuyến được để tặng cho những người qua đường những chai chứa đầy không khí được thu thập từ những vùng danh lam thắng cảnh và núi non.

Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.
Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.

Nhà sản xuất tin tưởng rằng không khí được thu thập từ những vùng núi cao sẽ đảm bảo độ trong lành và tinh khiết, thay vì không khí chứa đầy bụi bẩn và độc hại như ở các thành phố.

“Không khí trên núi rất trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”, Long Peng, quản lý sản phẩm không khí đóng chai cho biết.

Theo chia sẻ của Long Peng, ý tưởng cho việc sản xuất không khí sạch đóng chai ở Trung Quốc được bắt nguồn từ một cửa hàng kinh doanh ở gần chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi mà mặt hàng không khí sạch đóng hộp rất được yêu thích.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dùng sẽ sử dụng loại không khí sạch đóng chai này như thế nào, hay mục đích duy nhất chỉ để… ngắm?

Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.
Không khí ô nhiễm nghiêm trọng là nguyên nhân khiến cho không khí sạch đóng chai trở nên được yêu thích.

Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, Chen Guangbiao, một tỷ phú trong lĩnh vực tái chế hàng phế liệu cũng đã có ý tưởng tương tự và bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày, khi tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao nhất.

T.Thủy


********************

Một phần cái giá của sự nổi tiếng


(Dân trí) - Là những người của công chúng, chẳng ai có thể tránh được tình cảnh gần như nhất cử nhất động của mình đều có thể bị dư luận đem ra mổ xẻ cặn kẽ tới tận chân tơ kẽ tóc. Phía này “bốc thơm” lên tận mây xanh, phía kia dập vùi xuống địa ngục...

(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)
 
Chữ Tín
 
Những người nổi tiếng, đặc biệt là giới nghệ sĩ, chẳng ai có thể tránh được chuyện "trả giá" cho sự nổi tiếng của mình. Ở VN ta, nhất là trong tình cảnh giới showbiz Việt đang phải chịu nhiều điều tiếng như hiện nay, thì chuyện “được tiếng khen ho hen chẳng còn” xem ra cũng chẳng lấy gì làm lạ. Nhưng có lẽ điều khiến cho trái tim các nghệ sĩ – những người được cho là thường nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương hơn – đau xót nhất là bị người hâm mộ đặt những câu hỏi nghi vấn (nhiều khi có thể cũng rất oan uổng, nhưng ít nhiều chắc vẫn có phần đúng).

 

Chưa mấy lắng dịu sau vụ ca sĩ Siu Black “vỡ nợ”, dư luận lại dậy sóng với nhiều luồng phản ứng trái chiều với tình cảnh ngang trái khi tuổi đã xế chiều của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - ngôi sao từng khuynh đảo màn bạc một thời với vai Thành Luân trong serie phim rất ăn khách Ván bài lật ngửa.

 

Thời hoàng kim đó của Chánh Tín, do cũng làm trong ngành Điện ảnh nên chúng tôi có phần biết về ngôi sao này nói riêng, giới nghệ sĩ điện ảnh nói chung, hơn nhiều khán giả thời nay một chút. Bởi vậy cũng phần nào hiểu được vì sao người hâm mộ thời @ lại có những nhận xét khác nhau đến vậy với nghệ sĩ Chánh Tín. Xem ra đó cũng có thể coi như thông điệp chung gửi tới những “người của công chúng” hôm nay:

 

“Thần tượng của tôi đây sao?” – Xuan Nguyen:  xuannt@inoxnamtien.com

 

“Đọc những thông tin trên mạng gần đây về các nghệ sĩ của mình mà càng thấy buồn quá! Đã mang danh nghệ sĩ, là người của công chúng, hi sinh vì nghệ thuật... ấy vậy mà lại để cho những chuyện như thế này xảy ra? Đành rằng không ai muốn, nhưng mong các nghệ sỹ hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi làm việc gì đó. Đừng để xảy ra chuyện rồi lại cầu tới lòng thương của người khác! Lẽ nào xử sự như thế, nghệ sĩ không cảm thấy xấu hổ sao?” - Trung:  thanhtrungtsk7@gmail.com

 

“Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Trong một con người có hai cái mất đi không bao giờ lấy lại được, đó là : sức khỏe và lòng tin (chữ TÍN). Nghệ sỹ này không biết thế nào mà có thể mất cả hai? Tiếc quá…!” -  Nguyễn Đức Thắng:  thangng616@yahoo.com

 

“Các nghệ sĩ là người của công chúng. Trong mỗi lĩnh vực, bằng khả năng của mình, các nghệ sĩ đã để lại sự thần tượng, sự ngưỡng mộ tài năng của họ. Và cuộc đời các nghệ sĩ cũng thường phất lên "ăn nên làm ra" để có cuộc sống mà biết bao con người ngoài xã hội phải ganh tỵ. Nhưng cũng từ những sai lầm trong kinh doanh bằng nghề tay trái rất "nghệ sĩ", mà nhiều nghệ sĩ đến cuối đời phải trả giá quá đắt cả về sức khoẻ và tài sản. Tôi cũng như các khán giả hâm mộ rất cảm thông và ngậm ngùi chia sẻ với các nghệ sĩ, mong rằng mọi khó khăn họ sẽ sớm vượt qua.

 

Trong cuộc sống, con người ta rất dễ mắc sai lầm. Nhất là khi tự cho mình tài giỏi, hoàn hảo. Không chỉ các nghệ sĩ mà nhiều người khác cũng cứ nhầm tưởng về mình (là giáo sư  hay chuyên gia…), nhưng khi dính vào chuyện làm ăn, kinh doanh trái nghề thì không khác gì… học trò dở. Họ thường trở nên lúng túng và không tìm thấy lối ra, tự đẩy mình vào bế tắc. Khổng Tử đã dạy rằng: Biết thì nói biết, không biết thì nói không biết, thế mới là người biết. Mong rằng mỗi người chúng ta hãy hiểu biết về chính mình và làm những gì trong tầm kiểm soát để không "sai một li mà đi một dặm" - Lê Xuân Thuỷ: lexuanthuy1962@yahoo.com

 

“…Dạo này rộ lên nhiều tin nghệ sỹ mang nợ như thế… Vỡ nợ rồi nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng… Cứ nghĩ lẽ nào họ đã chôn lòng tự trọng của mình ở đâu rồi??? Lý do vỡ nợ của họ thì nhiều lắm, yếu tố tích cực hay tiêu cực đều có, nhưng theo tôi, có lẽ đơn giản là họ chưa biết trân trọng đồng tiền mà thôi? Người lao động chân chính là người dựa trên sức mình kiếm được đồng tiền và biết cách sử dụng đồng tiền mình kiếm được. Là người của công chúng như thế, tôi nghĩ họ càng cần ý thức hơn về những gì mình làm và tiêu những đồng tiền của mình như thế nào cho phù hợp.

 

Các vị hãy nhìn xem ngoài xã hội kia còn biết bao con người cần sự giúp đỡ, sẻ chia hơn nữa kìa. Có những người làm việc chăm chỉ, tích góp từng đồng cả đời chỉ để mua một chiếc xe máy… Nghe đến chuyện giới nghệ sỹ làm chi chi đó rồi dẫn đến vỡ nợ, phải lên báo đài “cầu cứu”, tôi thấy sao mà khó cảm thông cho họ. Xin lỗi trước là tôi không có ý khen chê, săm soi ai cả. Chỉ mong qua thực tế đó, những người hâm mộ chúng ta cũng nên suy nghĩ thật kỹ, đừng nên đặt lòng trắc ẩn một cách mù quáng… Cuối cùng cũng chúc nghệ sỹ Chánh Tín sẽ vượt qua lúc khó khăn này” – Thang Le: ledaithang89@gmail.com
 
(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)

 

Sự thật mất lòng
 
Chê người thì dễ, nhưng nghe người khác chê mình bao giờ cũng khó khăn. Vấn đề là dù sự thật chỉ có một, nhưng cách khen hay chê nếu thái quá đều dễ phản tác dụng. Nên bày tỏ ra sao để người nghe dễ chấp nhận, mà người nói cũng không phải ân hận sau này. Qua đó thấy rõ được tình người, tầm văn hóa, nếp sống văn minh...

 

“Ở đời có vay - có trả là lẽ thường tình, vay mà không trả mới là không bình thường. Việc ta làm đúng hay sai, tự ta biệt rõ chứ chẳng thể chối bỏ cho ai… Nhạc sĩ Trịnh Công sơn đã viết: Trên hai vai ta đôi vầng Nhật-Nguyệt/Rọi suốt trăm năm một cõi đi về.... Làm sao để tới lúc đi về được thanh thản nhẹ nhàng mới là điều khó!” - Lê Nguyên:  nguyenq3@yahoo.com

 

“Có người sốt sắng giúp đỡ chú Chánh Tín, cũng có nhiều người có ý kiến trái chiều. Tôi không nói giúp chú là đúng hay không giúp là đúng, tùy vào điều kiện, tình cảm  và cách suy nghĩ của mỗi người thôi. Nhưng nếu mình không giúp người khác trong lúc khó khăn thì cũng đừng nên nói lời cay nghiệt làm chi. Tôi chỉ thấy chú nhờ báo để xin ngân hàng gia hạn tịch thu nhà. Còn vì tình cảm yêu mến, các nghệ sĩ hay người hâm mộ chắp phúc giúp chú vượt qua cơn hoạn nạn, đó là việc làm xuất phát từ trái tim mà...” – Nguyen Trang:  nguyentrang.hdvn@gmail.com

 

“Xem như nghệ sỹ Chánh Tín có một cơ duyên may mắn khi đứng trước nỗi khổ của mình. Điều có được của "hiện tượng Chánh Tín" này cũng cho thấy một phần giá trị nhân bản, tánh nhân hậu của người dân VN. Trước đây và hiện tại cũng đã có hàng ngàn hoàn cảnh bi thương do bệnh tật, nghèo đói ở nước ta được báo giới đưa tin, tuy nhiên "hiện tượng Chánh Tín" được “ưu đãi” như vậy vì phải nói là nổi lên nhất, phải chăng vì anh từng là sao điện ảnh?

 

Nếu ví báo giới như vị thần mang lại may mắn, thì chắc rằng xã hội ta không có những nỗi đau đớn, bất hạnh lặng thầm của bao người vô danh và cả những đứa trẻ mới chào đời. Xin cảm ơn báo giới, xin cảm ơn vị "thần tài" của những người khốn khổ! Cũng xin chia buồn với những ai chưa may mắn được báo giới ghé thăm! Âu cũng là Nhân duyên, Quả nghiệp! Cuối cùng, xin chúc mừng Chánh Tín đã được giảm nhẹ tình cảnh đôi chút!” -  Vô Thường:  sonhuynhb@gmail.com

 

Vâng, phản ứng nhiều chiều như vậy của dư luận có lẽ cũng là một phần cái giá của sự nổi tiếng, mà để giảm bớt gánh nặng “trả giá” cần sự chung tay sẻ chia từ cả người trong cuộc và ý thức chung của mỗi người dân khi bày tỏ quan điểm của mình.

 

Khánh Tùng


**************************

Thương Tín nói gì về chuyện của Chánh Tín?

'Mình làm cái gì thì mình phải có trách nhiệm với nó và dám chấp nhận nó...', diễn viên Thương Tín chia sẻ.

Diễn viên Thương Tín sinh năm 1956 khởi đầu sự nghiệp từ cải lương khi mới 13 tuổi và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn như “Bông hồng cài áo”, “Huyền thoại mẹ”…

Thành công với cải lương, Thương Tín lấn sân điện ảnh và ngay lập tức, ông thành danh với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim: Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn, SBC, Chiến trường chia nửa vầng trăng…

Chánh Tín, Thương Tín

Hai nghệ sĩ tên Tín trong bộ phim để đời: Ván bài lật ngửa

Năm 2007, Thương Tín bị bắt với tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Cuộc sống của Thương Tín từ đó lặng lẽ hơn. Năm 2013, Thương Tín bắt đầu trở lại với các dự án phim truyền hình. Ông cũng chia sẻ về cuộc hôn nhân mới, và cả hạnh phúc làm cha khi đã gần 60 tuổi.

PV đã có cuộc trò chuyện với Thương Tín về cuộc đời thăng trầm của ông và người bạn cùng tên, diễn viên Chánh Tín - người đang là tâm điểm chú ý của dư luận thời gian gần đây.

- Hơn một tuần nay dư luận và truyền thông rất quan tâm đến scandal vỡ nợ của diễn viên Chánh Tín. Từng đóng chung trong phim Ván bài lật ngửa, ông có biết về cuộc sống nợ nần của đồng nghiệp cùng thời này không?

Mấy bữa nay, tôi bận quay phim ở Miền Tây, cũng thấy có vài phóng viên gọi điện hỏi nhưng tôi không biết gì cả sau đó chỉ nghe họ kể lại thôi.

Thật ra mỗi người một tính cách, tôi và Chánh Tín mỗi người có quan điểm sống riêng, suy nghĩ riêng kể cả phương pháp diễn xuất cũng riêng... nên chuyện của đồng nghiệp thì tôi không có ý kiến.

- Từ chuyện vỡ nợ của Chánh Tín, mọi người lại lấy cuộc sống thăng trầm trước đây của ông ra để so sánh. Điều này có khiến ông thấy chạnh lòng?

Tôi chỉ nghĩ thế này, mình làm cái gì thì mình phải có trách nhiệm với nó và dám chấp nhận nó. Bởi vì lúc mình sung sướng, tiền nhiều mình có chia sẻ cho ai không? Lúc mình làm ăn thành công mình có chia sẻ cho ai không?... Thành ra nếu như thất bại thì mình cũng phải chấp nhận và đừng cầu cứu ai.

Nói chung mỗi người có quan điểm riêng, tính tôi ngang tàng, ngược ngạo lắm nên dám chấp nhận những điều tôi làm.

- Vì tính cách 'ngang tàng, ngược ngạo' nên sau khi trắng tay, ông thà 'trốn' đi ở ẩn chứ nhất định không nhờ vả ai?

Thì mình làm mình chịu, lỗi tại mình mà. Từ lúc tôi còn đang sống trên tiền và sau khi tôi bước sang giai đoạn không còn tiền thì tôi quan điểm cuộc đời như thế này. Cái thời của mình tự tiền nó đi tìm mình, nó tới ồ ạt nhiều khi mình không hề nghĩ tới. Nhưng mà khi mình chấp nhận đi kiếm tiền là thấy khó khăn chua cay rồi, đã vậy làm ở đâu, thấy khó khăn ở đó.

Nên thành ra, tôi thấy mỗi cuộc đời con người sẽ có nhiều giai đoạn: lúc xiết, lúc êm đềm...đâu thể bằng phẳng mãi được. Nó cũng gần giống như sinh, lão, bệnh, tử, mình không thể tránh được vì nó là số phận. Vấn đề là khi gặp những điều thất bại trong cuộc sống mình phải chấp nhận nó như thế nào, đối phó ra sao để mình từ từ tìm cách vực dậy.

- 'Chấp nhận với những gì mình làm' thế nên giờ gần 60 tuổi, ông vẫn đang phải ở nhà trọ mà không dám than trời trách đất 'sao tôi khổ thế này...'?

Ở nhà trọ nhưng tôi thấy bình thường. Khi tôi chuyển đến chỗ tôi đang ở cũng có người nói rằng: 'Nghe mọi người nói anh sẽ về đây sống nhưng tôi không dám tin. Giờ gặp mới tin'. Tôi có nói lại rằng: 'Ủa sao tôi không về đây được, tôi cũng bình thường có gì ghê gớm đâu mà không dám...'. Hóa ra họ không thể nghĩ tôi lại đi ở trọ khu dành cho sinh viên.

Thế nên nhiều khi đừng nổi tiếng dễ sống hơn, chứ nổi tiếng khó sống ghê lắm, nhiều khi đói bụng đi ra ngoài đường cũng phải ưỡn cái bụng lên để cho người ta đừng có thấy mình đói, đừng có thấy mình khổ.

Hồi xưa làm nghề thì muốn được đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng khi đạt được rồi thì cuối cùng cũng chỉ hư danh thôi.

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, ca sĩ Phương Thanh cũng từng nhắc đến cuộc sống thăng trầm của hai nghệ sĩ tài hoa tên Tín. Cô nói:

'Trong hai trường hợp anh Tín thì tôi sẵn sàng đứng về anh Thương Tín hơn nhưng tôi cũng không đạp đổ anh Chánh Tín. Tôi quí, nể anh Thương Tín vì anh nhận hết cái sai về mình và chấp nhận sửa cái sai nhưng tôi vẫn chia sẻ với anh Chánh Tín.

Mỗi người một tính cách anh Thương Tín giải quyết theo cách này anh Chánh Tín theo cách khác vì mỗi người có cuộc sống riêng và bản lĩnh riêng...'.

Theo GDVN


****************************

Tưởng tượng khi động vật lên tiếng



Vô cùng hoảng hốt khi biết tin dữ.

Vô cùng hoảng hốt khi biết tin dữ.

Không thể cưỡng nổi&

Không thể cưỡng nổi…

Ca sĩ chuẩn bị biểu diễn.

Ca sĩ chuẩn bị biểu diễn.

Phản ứng nhạy trước ống kính.

Phản ứng nhạy trước ống kính.

Sành điệu.

Sành điệu.

Không nuôi nổi thì đừng mơ nha!

Không nuôi nổi thì đừng mơ nha!

Suy ngẫm về cuộc đời&

Suy ngẫm về cuộc đời…

Không nói nhiều!

Không nói nhiều!



Bài học cho những kẻ lăng nhăng

Bài học cho những kẻ lăng nhăng.

Đừng đùa với& cờ hó.

Đừng đùa với… chó.

Xém tí nữa là uổng công bao nhiêu năm gìn giữ.

Suýt nữa là uổng công bao nhiêu năm gìn giữ.

Mèo là 1 loài động vật tốt bụng&

Mèo là một loài động vật tốt bụng…

Chia tay rồi còn đòi quà!

Chia tay rồi còn đòi quà!

Muốn làm gián điệp thì phải thông minh.

Muốn làm gián điệp thì phải thông minh.

Trang Xù




***********

Kinh hãi 3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ

Sáng sớm nay (25/3), nguồn tin từ UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện gia đình và lực lượng chức năng xã Tam Lãnh đã vớt được 3 mẹ con tử vẫn trên lòng hồ Phú Ninh với tư thế buộc chặt trong dây thừng, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

Kinh hãi 3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ 1
Hồ Phú Ninh, nơi tìm thấy thi thể ba mẹ con cô giáo Diệu.

Cũng theo nguồn tin ban đầu này, trước đó, vào khoảng 20h30 tối qua 24/3, chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) là giáo viên Mẫu giáo tại địa phương ôm hai đứa con tên là Mai Thị Thảo My và Mai Gia Huy (SN 2012), đến lòng hồ Phú Ninh thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và xã Tam Dân, huyện Phú Ninh.

Nguồn tin này cho rằng, Diệu đã dùng dây thừng trói cả ba mẹ con vào sau đó lội xuống lòng hồ tự vẫn.

Sau khi nhận thông tin lực lượng chức năng cùng người nhà tổ chức tìm kiếm và phát hiện cả 3 thi thể mẹ con chị Diệu vào lúc 21h30 , khi phát hiện ba thi thể nạn nhân được trói chặt trong dây.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang làm rõ sự việc.

Theo Dân Việt




****************************

Những gia đình mất nhiều thân nhân trên chuyến bay định mệnh

Thân nhân của những người trên chiếc máy bay xấu số đang phải vật lộn trước một hiện thực tàn nhẫn rằng họ đã mất nhiều người thân yêu chỉ sau một tai nạn.

Tất cả thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 suy sụp hoàn toàn trước thông tin máy bay đã đâm xuống Ấn Độ Dương và không ai sống sót. Nhiều gia đình chịu nỗi đau rất lớn khi mất quá nhiều người thân, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe buýt trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.
Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe bus trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Theo WSJ, nhiều hành khách trên chuyến bay đi du lịch theo nhóm gồm hai, 3, thậm chí 6 người. Họ đang trên đường trở về nhà ở Bắc Kinh sau kỳ nghỉ tại các bãi biển ở Malaysia và Việt Nam. Nhiều người khác bắt đầu cuộc hành trình tới Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc. Sau chuyến bay định mệnh, thân nhân của họ đang phải vật lộn trước một hiện thực tàn nhẫn rằng, cùng một lúc, họ đã mất nhiều người thân.

Một em bé với biệt danh “Ngài Mo” đã ở trên chuyến bay đó. Tên thật của “Ngài Mo” là Wang Moheng. Bé đi cùng bố mẹ là Wang Rui, 35 tuổi, làm việc tại Tập đoàn Tư vấn Boston (Mỹ) và Jiao Weiwei, 32 tuổi cùng ông bà Jiao Wenxue và Dai Shuling, đều 57 tuổi. Họ đã có một kỳ nghỉ vui vẻ tại bang Sabah, miền đông Malaysia.

Nhiều đôi vợ chồng đã ở trên chuyến bay MH370 định mệnh. Một cặp vợ chồng mới cưới người Malaysia là Norili Akmar Hamid, 33 tuổi và chồng của cô là Muhammad Razahan Zamani, 24 tuổi, đang hưởng trăng mật với hy vọng có tin vui sau kỳ nghỉ. Họ vừa trải qua nỗi mất mát khi Norili vừa sảy thai.

Một cặp vợ chồng đã chung sống lâu năm là Rodney, 59 tuổi và Mary Burrows, 54 tuổi tới từ thành phố Brisbane, Australia cũng ở trên chuyến bay. Họ đã kết hôn gần 30 năm. Sau khi nghỉ hưu, họ chuyển tới một ngôi nhà nhỏ hơn và mong chờ đứa cháu đầu tiên chào đời. Hai hành khách Australia khác là Robert, 58 tuổi và Catherine Lawtons, 54 tuổi, cũng ở trên chuyến bay MH370. Họ đã có 3 con gái và hai cháu. Những người bạn thân của cặp vợ chồng mô tả họ là những người “vui vẻ và rất yêu gia đình”.

Hai anh em người Indonesia là Ferry, 42 tuổi và Herry Suadaya, 34 tuổi cùng một người bạn lên chuyến bay MH370 tới Trung Quốc trong một chuyến công tác. Ferry có một cô con gái 9 tuổi trong khi Herry có hai đứa, một bé lên 4 và một bé hơn 11 tuổi.

Gia đình Wattreloses quốc tịch Pháp sống tại Bắc Kinh gồm bà Laurence, 52 tuổi, hai cháu Hadrien, 17 tuổi và Ambre, 14 tuổi, cùng bạn gái của Hadrien là Zhao Yan, 18 tuổi, vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Malaysia. Họ cùng ở trên chuyến bay định mệnh. Doanh nhân Ghyslain- chồng của bà Laurence đã vội vã đáp chuyến bay từ Paris tới Bắc Kinh. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các nhà ngoại giao Pháp thông báo với ông thông tin rằng chiếc máy bay chở những người thân yêu của ông đã mất tích.

Một cặp vợ chồng doanh nhân người Canada là Muktesh Mukherjee, 42 tuổi và vợ là Bai Xiaomo, 37 tuổi, đang trên đường trở về nhà tại Bắc Kinh sau một kỳ nghỉ tại Việt Nam. Họ có hai con trai là Mirav, 7 tuổi và Miles, hai tuổi. Trong những chuyến đi trước, họ thường đem hai con trai đi cùng. Nhưng lần này, họ đã để hai bé ở nhà với bà ngoại tại Bắc Kinh. Trả lời các nhà báo vào tối hôm qua, bà ngoại của hai đứa trẻ cho hay, bà không biết phải giải thích ra sao với bọn trẻ về sự mất tích của bố mẹ chúng. “Chúng liên tục hỏi tôi rằng bố mẹ của con đâu? Tôi không biết phải trả lời chúng ra sao”, bà nói.

Tối 25/3, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak thông báo chiếc máy bay Boeing 777 đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương. Nhiều gia đình cho biết, họ không nhận được thông tin về chiếc máy bay trong buổi thông báo hằng ngày của hãng Malaysia Airlines. Một số khác nói rằng, họ chỉ nhận một tin nhắn từ hãng với nội dung: “Malaysia lấy làm tiếc khi thông báo rằng chiếc máy bay Boeing 777 đã mất tích và không hành khách nào sống sót”.




*************************

Phi cơ mất tích có thể nằm trên núi lửa khổng lồ ở đáy biển

Nhiệm vụ trục vớt phi cơ Boeing 777 và hộp đen sẽ gặp nhiều khó khăn khi các nhà địa chất tin rằng mảnh vỡ máy bay có thể nằm ở khu vực núi lửa thường xuyên hoạt động dưới biển.

Robin Beaman, một nhà địa chất hàng hải tại Đại học James Cook, cho hay vệ tinh DigitalGlobe phát hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích đầu tiên ngày 16/3 tại vị trí cách dãy đông nam Ấn Độ, một khu vực núi lửa thường xuyên hoạt động dưới đáy biển ở tây nam Australia, khoảng 60 km về phía tây nam.

Trong khi đó, một máy bay của Trung Quốc phát hiện các vật thể khác ở địa điểm cách khu vực núi lửa khoảng 180 km về phía tây nam. Ngoài ra, một máy bay Australia hôm 24/3 tìm thấy vật thể khả nghi cách dãy núi lửa khoảng 200 km về phía bắc.

Nhập mô tả cho ảnh
Nam Ấn Độ Dương, nơi hoạt động tìm kiếm MH370 đang diễn ra, được mô tả là vùng biển nguy hiểm nhất thế giới, đặc biệt vào mùa đông như lúc này. Ảnh: The Star.

Tuy nhiên, theo tờ The Sydney Morning Herald, hệ thống núi lửa này có địa hình phức tạp và rất ít thông tin hải đồ. "Chúng ta hầu như không có bản đồ địa hình ở sườn của dãy núi lửa, nơi có thể tìm thấy phi cơ mất tích", ông Beaman nói với The Sydney Morning Herald.

Để tìm thấy mảnh vỡ máy bay, người ta phải lập hải đồ 3D một khu vực rộng lớn bằng những con tàu sử dụng thiết bị đo sâu đa tia (multibeam echo sounder). 

Nhập mô tả cho ảnh
Binh sĩ thả phao điện tử đánh dấu khu vực tìm kiếm từ máy bay quân sự. Ảnh: The West Australian.

Hơn nữa, việc tìm kiếm máy bay mất tích sẽ càng khó khăn hơn khi RV Southern Surveyor, con tàu duy nhất của Australia có thể lập hải đồ ở độ sâu 3.000 m, đã ngừng hoạt động từ tháng 12 năm ngoái.

Lần cuối cùng người ta vẽ bản đồ khu vực tìm kiếm là cách đây 20 năm và sử dụng công nghệ lạc hậu. "Đây là thời điểm rất khó khăn. Australia không có khả năng vẽ hải đồ ở độ sâu như vậy", ông Beaman cho hay. Beaman nói thêm vào lúc này, con tàu thay thế RV Southern Surveyor đang ở Singapore và chờ trải qua các đợt thử nghiệm trên biển. 

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg cho hay, Công ước Montreal 1999 xác định các hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho mọi hành khách chết hoặc chấn thương trong các vụ tai nạn, kể cả nếu nhà chức trách không xác định được nguyên nhân tai nạn.

Như vậy, Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường cho gia đình mỗi hành khách trên chuyến bay MH370 khoảng 175.000 USD. Với 227 hành khách trên chuyến bay, tổng cộng hãng hàng không này sẽ phải bồi thường khoảng 40 triệu USD.




*******************************

Thưởng ngoạn Siem Reap


Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất để “xách ba lô lên và đi” tới đất nước của những ngôi đền xinh đẹp.

Hành trang chuẩn bị khám phá những ngôi đền Angkor

Khi lên lịch trình khám phá Campuchia, 2/3 quỹ thời gian của bạn nên dành cho thành phố du lịch Siem Reap, nơi có những ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 như: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon, Ta Prohm…

Đây là nơi có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nhất Campuchia với những bí ẩn chưa được giải đáp về cách thức vận chuyển những tảng đá lớn để xây dựng nên những khu đền hùng vĩ. Bên cạnh đó, không khí trong lành, con người thân thiện và những nét văn hoá Khmer đặc trưng sẽ làm cho bạn hài lòng khi tới nơi này.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 1
Đền Bayon – một trong những địa điểm không thể bỏ qua của Angkor Thom

Hãy mua cho mình một cuốn sách hướng dẫn du lịch Campuchia và nghiên cứu chuyến đi ít nhất trước 1 tuần. Một số điểm về giá cả, địa điểm có thể khác biệt, tùy vào mức độ cập nhật của sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm của những người phượt trước bạn tại một số website như phuot.vn, ttvnol, phuotcafe....

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 2

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn tới Siem Reap bằng xe khách sẽ kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, do vậy hãy chọn loại xe có toilet và chất lượng dịch vụ tốt để chuyến đi của mình không quá mệt mỏi. Sapaco và Mai Linh là hai hãng xe đường dài được đa phần dân phượt lựa chọn khi đi du lịch Campuchia. Nếu ngân sách rủng rỉnh thì bạn có thể lựa chọn đi máy bay, như thế quỹ thời gian du lịch tại Siem Reap sẽ được tăng lên khá nhiều.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 3
Hãy dành thời gian thưởng thức múa Apsara - nghệ thuật biểu diễn đặc trưng của Campuchia

Một khách sạn tuyệt vời tại Seam Reap sẽ phải là khách sạn gần chợ đêm, đặc biệt là gần Le Pub Street. Đây là khu phố dành cho khách du lịch với nhiều địa điểm ăn uống phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn của người Khmer như Amok, cari, gỏi xoài, Tom Yum... đồng thời cũng là nơi có nhiều quán bar, café và các địa điểm massage với cá (thả cá vào bể để cá rỉa-masage khắp người) rất thú vị. Đây là khu phố lý tưởng sau một ngày thưởng ngoạn các di tích và thắng cảnh tại Siem Reap.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 4
Khung cảnh nhộn nhịp cuối tuần tại Pub Street

Giá khách sạn và nhà nghỉ tại Siem Reap rẻ hơn tại Pnompenh và bạn có thể book trước trên các website như Trip Advisor hoặc Hostel world; các bạn cũng có thể nhờ Tuk tuk tại bến xe giới thiệu khách sạn cho mình với giá giao động từ 10 USD đến 25 USD/ngày tuỳ vào vị trí và chất lượng khách sạn.

Khác với đi du lịch theo tour khi mà bạn được chăm sóc trọn vẹn cho toàn hành trình, khi du lịch tự túc thế này, hãy lựa chọn Tuk tuk thật kĩ và thỏa thuận giá cả từ đầu để có một chuyến đi trọn vẹn. Hãy chọn Tuk tuk khá tiếng Anh nhé, họ cũng sẽ là một trong những “hướng dẫn viên du lịch” của bạn đấy.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 5

Không quá khó để thuê hướng dẫn viên du lịch ở đây, bạn có thể nhờ khách sạn đặt giúp. Nếu đi theo nhóm đông, hãy dành một khoản tiền cho việc này vì họ sẽ giúp bạn hiểu hơn văn hóa Campuchia, ý nghĩa từng địa điểm và lựa chọn những khung cảnh đẹp nhất, cung đường khám phá di tích thú vị nhất.

Giá vé tham quan toàn bộ các di tích tại Angkor Wat và Angkor Thom là 20 USD/ngày. Nếu bạn có nhiều thời gian du lịch, hãy mua vé tham quan 3 ngày với giá 40$ USD hoặc 1 tuần với giá 60 USD và tới thăm hết tất cả các đền cổ tại đây.

Trong trường hợp bạn du lịch dài ngày và có 2 đến 3 ngày tại Siem Reap, hãy dành 1 ngày trải nghiệm danh lam thắng cảnh và đời sống văn hóa tại đây bằng xe đạp nhé. Đi xe đạp dạo quanh Angkor Wat và chuẩn bị đồ ăn như một chuyến picnic nhẹ nhàng ven hồ Angkor Wat sẽ là một kỉ niệm khó quên trong hành trình tại Campuchia.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 6


Siem Reap và những khoảng khắc không thể bỏ qua

Nếu chọn hành trình chỉ có một ngày tại Siem Reap, hãy dậy thật sớm vào buổi sáng để ngắm bình minh tạiAngkor Wat.

Thông thường, bạn có thể hẹn Tuk Tuk đến khách sạn đón bạn từ 5h đến 5h30 và mất khoảng 20 phút để tới Angkor Wat. Nếu yêu cầu đi từ sáng sớm như vậy sẽ phải trả thêm tiền cho Tuk Tuk, tuy nhiên đừng tiếc khoản tiền này vì khung cảnh ngôi đền cổ trong buổi bình minh huy hoàng và tráng lệ sẽ không làm bạn hối tiếc.

Với kiến trúc gồm 5 tòa tháp lớn tượng trưng cho ngọn núi Meru của Ấn Độ được xây hướng về phía mặt trời lặn, hình ảnh ngôi đền cổ do đế chế Khmer xây dựng nổi bật trên nền trời sáng sớm là khung cảnh không thể nào quên.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 7

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 8

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 9

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 10

Đã tới Angkor Thom thì nhất thiết phải tới Ta Prohm, nơi được chọn là phim trường cho bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ. Đây là ngôi đền theo phong cách Bayon được xây dựng từ cuối thế kỷ 12 đầu thế kỉ 13. Ta Prohm mang vẻ đẹp cuốn hút bởi hình ảnh những cây Tung và Knia cổ thụ mọc trùm lên những tòa tháp đổ nát bởi chiến tranh và thời gian.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 11

Xây dựng cùng thời với Ta Prohm là đền Preah Khan, ngôi đền bị tàn phá nhiều hơn và xa hơn nên ít được thăm viếng. Trong đền có biểu tượng của Linga và Yoni được đặt ở giữa chính điện. Nơi đây còn có đền “vỗ ngực” - nghe âm thanh vọng lại khi vỗ vào ngực mình. Thuở xưa, nhà vua sùng đạo Phật, thường đến nơi đây những đêm rằm để cầu nguyện khi lòng còn ấm ức.

Vào cuối ngày, hãy yêu cầu Tuk tuk đưa bạn đến núi đền Bakheng, đây là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp với độ cao 65m và nhìn được toàn cảnh Siem Reap. Vào mùa này, mặt trời sẽ lặn từ 17h đến 18h và nếu bạn tới đây vào những dịp cuối tuần thì sẽ phải xếp hàng lên núi. Do vậy, bạn nên đến đây từ trước 17h giờ và leo bộ khoảng 15 phút lên núi để có thời gian chọn cho mình một vị trí ngắm và chụp ảnh cảnh mặt trời lặn dần sau khu đền Angkor vô cùng tráng lệ.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 12

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 13

Banteay Srei, đền thờ nằm cách quần thể Angkor 25km về phía Đông Bắc, được xây dựng từ năm 967 sau công nguyên, xây chủ yếu bằng đá sa huỳnh đỏ, với rất nhiều kiệt tác điêu khắc trang trí trên đá tuyệt đẹp. Con đường đến thăm Banteay Srei cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm về cuộc sống người nông dân Campuchia. Bạn cũng có thể mua đường thốt nốt được nấu ngay tại các quầy hàng dọc đường để làm quà.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 14

Tới Siem Reap, bạn đừng quên Tonle Sap, hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân Campuchua. Đây là nơi có khu làng người Việt sinh sống và hãy mang một chút quà bánh dành cho trẻ em khi đến thăm nơi này.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 15

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 16

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 17

Ẩm thực Siem Reap

Ẩm thực Sieam Reap rất phong phú với các món ăn Khmer cũng như các món ăn Việt, Thái, Âu… do đây là thành phố du lịch. Bạn nên ăn thử Amok - món ăn mang đầy đủ hương vị đặc trưng của đất nước Chùa Tháp với vị ngọt béo của nước dừa cùng vị ngọt của đường thốt nốt, mắm prohok và hương lá chuối rất riêng.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 18

Tại Campuchia bạn có thể sử dụng Đô la Mỹ hoặc đồng Ria Campuchia và giá trung bình cho một suất ăn ổn với A-mok hoặc cari khoảng từ 2 - 5USD (khoảng 40 - 100 nghìn đồng). Nếu vào các khu chợ thay vì các tuyến phố du lịch thì giá còn rẻ hơn nữa.

Một số hình ảnh du lịch Siem Reap:

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 19

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 20

Cổng vào đền Bataey Srei

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 21

Phù điêu chạm khắc hình các cô gái Apsara

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 22

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 23


******************************

Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ - Sonya Sương Đặng dịu dàng với chiếc nón bài thơ thấm đẫm chất Huế.

Trong tà áo dài tím mộng mơ, Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ 2013m, Sonya Sương Đặng, đã vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi được diện áo dài, cầm nón lá mềm mại, thướt tha như một cô gái xứ Huế thực thụ.

Trong tà áo dài tím mộng mơ, Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ 2013, Sonya Sương Đặng, đã vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi được diện áo dài, cầm nón lá mềm mại, thướt tha như một cô gái xứ Huế thực thụ.

Huế ngày mưa, những cơn mưa đặc trưng của xứ Huế cứ rây rắc, lây phây không đủ ướt áo nhưng đủ ướt tình người, đủ làm cho người ta yêu hơn cái nét trầm buồn, nhẹ nhàng, lắng dịu của xứ sở mộng mơ này, Hoa hậu Sonya Sương Đặng thả dáng hiền, mềm mại bên cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng

 Mộng mơ, dịu dàng, những hình ảnh của Sonya Sương Đặng với chiếc nón bài thơ thấm đẫm chất Huế.

Hoa hậu Sonya Sương Đặng dành vương miện cuộc thi Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ diễn ra hồi cuối năm 2013, chị được vinh danh bởi vẻ đẹp dịu dàng, và gia đình ấm áp.

Hoa hậu Sonya Sương Đặng dành vương miện cuộc thi Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ diễn ra hồi cuối năm 2013, chị được vinh danh bởi vẻ đẹp dịu dàng, và gia đình ấm áp.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Khó ai có thể ngờ Sonya Sương Đặng đã có tới 3 cậu con trai, con trai cả năm nay 21 tuổi. Cô rất tự hào về tổ ấm của mình với các con ngoan ngoãn và đời sống vợ chồng hạnh phúc, yên ấm 24 năm nay.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Những shoot hình Hoa hậu Sonya Sương Đặng chụp tại Huế nhân dịp chị trở về Việt Nam đi từ thiện dọc dải đất miền Trung trong vòng gần 10 ngày.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Sonya Sương Đặng chọn miền Trung là điểm đến đầu tiên của mình, bởi ở Mỹ, chị đã nghe báo đài về những thiên tai của người miền Trung vô cùng thương tâm, và chị đã không ít lần rơi lệ khi tới nắm tay những đứa trẻ, những người già phải chịu cảnh nghèo khó, mái nhà không có đủ che mưa che nắng.

Sonya Sương Đặng cũng lấy đó làm mục đích của mình, để kêu gọi kiều bào nhiều hơn, trở về Việt Nam nhiều hơn để giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, cực khổ.

Sonya Sương Đặng cũng lấy đó làm mục đích của mình, để kêu gọi kiều bào nhiều hơn, trở về Việt Nam nhiều hơn để giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, cực khổ.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Photo: Dương Nguyên; Áo dài: Nhật Dũng



*********************************

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương


Người đàn bà có 1-0-2 trong lịch sử ấy chính là mỹ nhân Triệu Phi Yến - một trong những tứ đại mỹ nhân nổi tiếng bởi nhan sắc khuynh nước khuynh thành, được nhà vua sủng ái, cưng chiều như báu vật hoàng cung.

Mỹ nhân xinh đẹp nhưng dâm đãng và tàn độc

Mỹ nhân Triệu Phi Yến có tên thật là Triệu Nghi Chủ. Đây là một trong hai đại mỹ nhân của triều đại nhà Hán (bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân). 

Từ trẻ, Phi Yến đã được Dương A công chúa đưa vào cung nhà Hán với mục đích lấy lòng vua Hán Thành Đế - vị vua si mê tửu sắc nhằm củng cố địa vị của mình trong triều. 

Lần đầu tiên Phi Yến có cơ hội gặp gỡ vị vua này là khi Hán Thành Đế tới nhà công chúa Dương A uống rượu. Tại đây, Dương A mở cuộc ca múa giúp vui. Và Phi Yến từ sau rèm lụa bước ra, da dẻ hồng hào, dáng đi uyển chuyển mềm mại như cành liễu lướt theo chiều gió khiến nhà vua Thành Đế nhìn theo như ngây dại.

Ngay sau cuộc gặp bất ngờ đầu tiên này, Hán Thành Đế không thể làm ngơ với nhan sắc và tài năng múa hát thướt tha yêu kiều của Phi Yến. Vị vua này đã nhanh chóng đưa Triệu Phi Yến vào hậu cung để thoả sức mê mệt, mây mưa với nàng.

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương 1
Phi Yến da dẻ hồng hào, dáng đi uyển chuyển mềm mại như cành liễu lướt theo chiều gió khiến nhà vua Thành Đế nhìn theo như ngây dại (Ảnh minh họa)

Khi lần đầu vào cung và “ân ái” cùng vua, vì đã mất trinh từ trước nên Phi Yến đã dùng thủ đoạn “Lạc hồng” (để lại nhiều dấu máu tươi trên gối) đánh lừa nhà vua. Hán Thành Đế cứ nghĩ Phi Yến là cô gái còn tân nên càng yêu chiều, sủng ái hơn.

Được Hán Thành Đế sủng ái, Phi Yến nhanh chóng chiếm được chiếc ghế quyền lực và lên ngôi Hoàng Hậu không lâu sau đó. Nhưng qua một thời gian chung sống với vua, do Phi Yến không có con nên Dương A tìm cách đưa em gái của Phi Yến là Hợp Đức vào cung tiến vua, hy vọng nàng sẽ mang "long thai" và Phi Yến nhanh chóng có được quyền lực.

Với sắc đẹp còn xinh đẹp hơn chị gái Phi Yến, Triệu Hợp Đức vào cung đã khiến Hán Thành Đế một lần nữa thêm ngây dại. Từ ngày có được hai báu vật họ Triệu, Hán Thành Đế chẳng thiết gì đến những người đàn bà khác trong cung. 

Khi đã lên ngôi hoàng hậu, Phi Yến nghe lời Hợp Đức giết hại mỹ nhân họ Tào đang mang long thai và giết luôn số cung nữ hầu cận mỹ nhân đó. Hán Thành Đế vốn là một hôn quân, bản tính nhu nhược, không dám trị tội hai chị em mỹ nhân, chỉ tìm cách đề phòng.

Do được vua hết mực sủng ái, nhưng bao năm qua không thể có thai, Triệu Phi Yến vô cùng lo lắng về ngôi vị của mình có thể bị sụp đổ. Do đó, ngoài Thành Đế ra, Triệu Phi Yến còn tìm cách tư thông với nhiều người đàn ông khác.

Theo đó, từ cậu thiếu niên 15 tuổi giỏi đánh trống đàn cũng được Triệu Phi Yến phụng triệu vào cung để hoan lạc ngay trong phòng ngủ của mình. Rồi mượn cớ cầu nguyện, Phi Yến ra ở riêng, tuyển chọn một số thị lang trong cung hầu hạ để tiện cho việc thông dâm hàng ngày.

Không dừng lại tại đó, mỹ nữ này cũng âm thầm tìm kiếm khắp kinh thành những thiếu niên trẻ tuổi. Hàng ngày, có khoảng hơn chục người sẽ được hóa trang thành phụ nữ đưa vào hậu cung hành dâm với Phi Yến. Song dù có quan hệ với hàng trăm đàn ông, Phi Yến vẫn không thể có thai.

Bị quá nhiều người tố cáo về sự hoang dâm này của Phi Yến, Hán Thành Đế ban đầu cũng nghi ngờ. Nhưng được em gái Hợp Đức ra sức che chở, nói đỡ cho nên Thành Đế về sau cũng tin tưởng và một mực cho đó là sự vu cáo.

Về sau khi các thế lực của Vương Mãng, Hòng Thái Hậu Vương Chính Quân ngày càng mạnh, chị em Triệu Phi Yến dần dần không còn chỗ đứng trong hậu cung nhà Hán. Em gái Triệu phi Yến bị Vương Thái Hậu phanh phui nhiều tội trạng và bị giam lỏng ở lãnh cung một thời gian rồi tự vẫn. Còn Triệu Phi Yến sau đó cũng bị bức phải tự sát như em gái mình.

Chấp nhận hy sinh đường con cái để có cơ thể ngát hương

Theo nhiều tài liệu ghi chép, Triệu Phi Yến là mỹ nhân nổi tiếng trong cung nhà Hán có làn da trắng nõn mềm mượt và cơ thể tỏa ngát hương thơm xạ hương rất riêng biệt. Được biết, để có mùi cơ thể ngát hương này, mỹ nhân họ Triệu ấy thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn” được pha chế theo công thức thần bí. Đây là một loại xuân dược có thành phần chính là xạ hương, sâm cao ly, lộc nhung.

Khi loại xuân dược này được nhét vào rốn Triệu Phi Yến hàng ngày, quả nhiên thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ. Điều này khiến Phi Yến luôn là người đàn bà quyến rũ và hừng hực sắc xuân. 

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương 2
Vẻ đẹp mong manh gió thổi bay của Triệu Phi Yến vừa là công cụ để mỹ nhân này thu phục trái tim Hán Thành Đế. Song nó cũng chính là liều thuốc độc khiến giai nhân tuyệt sắc này phải chấp nhận mang nỗi buồn tủi không con cho tới tận lúc chết (Ảnh minh họa)

Nhưng chính loại thần dược “Hương cơ hoàn” làm đẹp này cũng là con dao hai lưỡi. Nhiều tài liệu ghi chép rằng, ngoài cơ thể quá gầy gò, mỏng manh nên Phi Yến dễ bị rối loạn nội tiết dẫn tới vô sinh thì các chất độc trong thuốc, đặc biệt là xạ hương đã như một loại thuốc tránh thai trong người. Nếu tích tụ lâu ngày sẽ làm cho cơ thể người phụ nữ không bao giờ có thể mang thai được nữa.

Biết thế nhưng Triệu Phi Yến vì muốn làm đẹp đã chấp nhận hy sinh đường con cái để có cơ thể thơm tho quyến rũ ấy. Chính vì lý do không có con nên Phi Yến và em gái chỉ chăm chăm lo bày mưu tính kế giết hại phi tần, mỹ nữ đang mang long thai.

Có thể nói, vẻ đẹp mong manh gió thổi bay của Triệu Phi Yến vừa là công cụ để mỹ nhân này thu phục trái tim Hán Thành Đế. Song nó cũng chính là liều thuốc độc khiến giai nhân tuyệt sắc này phải chấp nhận mang nỗi buồn tủi không con cho tới tận lúc chết

*****************************

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng


Là một tên tuổi quen thuộc trong làng thời trang, Lan Hương còn được gọi là 'siêu vòng 3'

Là một tên tuổi quen thuộc trong làng thời trang, Lan Hương còn được gọi là 'siêu vòng 3'

Thời gian gần đây, cô hiếm khi chụp ảnh nội y.

Thời gian gần đây, cô hiếm khi chụp ảnh nội y.

 Ngoài công việc người mẫu, Lan Hương còn kinh doanh thời trang.

 Ngoài công việc người mẫu, Lan Hương còn kinh doanh thời trang.

Chính vì dành hầu hết thời gian cho kinh doanh nên công việc showbiz của cô bị hạn chế hơn trước.

Chính vì dành hầu hết thời gian cho kinh doanh nên công việc showbiz của cô bị hạn chế hơn trước.

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Lan Hương từng khẳng định: "Tính tôi hay tình cảm và thân thiện, do đó, tôi sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi mọi người, không cố tỏ ra là một nữ doanh nhân thành đạt".

Lan Hương từng khẳng định: "Tính tôi hay tình cảm và thân thiện, do đó, tôi sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi mọi người, không cố tỏ ra là một nữ doanh nhân thành đạt".

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Cô cho biết bản thân cũng rất thích tên gọi 'siêu vòng 3'

Cô cho biết bản thân cũng rất thích tên gọi 'siêu vòng 3'

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Photo by Cúm; Makeup: Huynh Loi; Stylist: Tan Da Lat; Model: Lan Huong; Location: Intercontiental Đà Nẵng

Photo by Cúm; Makeup: Huynh Loi; Stylist: Tan Da Lat; Model: Lan Huong; Location: Intercontiental Đà Nẵng




*******************************

Xem người xưa tiên tri "hài hước" về thời kì của chúng ta


Sự biến mất của chữ cái, thức ăn được "đóng gạch", xe đạp biết bay... là những lời "tiên tri" của các nhà khoa học về cuộc sống thời tương lai.

Các nhà khoa học luôn tìm tòi, khám phá đưa ra những dự đoán tương lai cho nhân loại. Có rất nhiều dự đoán đã trở thành sự thật nhưng cũng không ít "lời tiên tri" trong đó mãi mãi không bao giờ diễn ra… 

1. Sự biến mất của nhiều chữ cái

Các nhà "tiên tri học" của Mỹ đã đưa ra một dự đoán khá hài hước vào năm 1900. Đó là vào năm 2000, một số chữ trong bảng chữ cái sẽ biến mất. Theo đó, các chữ C, X, Q sẽ không tồn tại bởi chúng sẽ không cần thiết dùng trong từ và người dùng cũng không phát âm các âm C, X hoặc Q nữa. 


Các nhà tiên tri này còn dự đoán rằng, tiếng Anh sẽ được cải tiến và được sử dụng rộng rãi hơn bất kỳ tiếng nói nào khác trên thế giới. Ngôn ngữ tiếp ngay sau đó là tiếng Nga.

2. Xe đạp biết bay


Năm 1909, Jules Bois dự đoán rằng, vẻ đẹp đầy nữ tính của những chiếc xe đạp sẽ "lên ngôi" trong tương lai. Ông tiên đoán, một loại xe đạp bay sẽ ra đời, cho phép được tất cả mọi người đi qua không khí theo ý muốn. 



Hẳn nhiên, rất nhiều nhà hàng, địa điểm kinh doanh sẽ được nâng lên "một tầm cao mới" để phục vụ cho những thực khách ghé chân với chiếc xe đạp bay của mình. 

3. Tất cả đồ vật được phủ nhựa và thức ăn hình viên gạch

Trong một bài báo năm 1950, biên tập viên Waldemar Kaempffert của tờ The New York Times đã đưa ra giả thuyết dựa trên sự hình dung của ông về việc dân cư tương lai sẽ sống trong một thị trấn với đồ dùng được phủ toàn nhựa.

Ngôi nhà với toàn đồ vật được phủ nhựa sẽ phổ biến trong tương lai?

Khi phải dọn dẹp nhà, những cư dân tương lai chỉ cần phun nước lên tất cả mọi thứ. Bởi lúc ấy, nội thất trong nhà được làm hoàn toàn bằng vải tổng hợp hoặc nhựa không thấm nước. Nước rửa đồ vật này sẽ được chảy xuống một chiếc cống lớn được lắp đặt ở giữa nhà. Việc cuối cùng mà những cư dân này cần làm đó là bật điều hòa hoặc mở cửa để hong khô tất cả mọi thứ. 



Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cũng có hình dạng độc đáo, được đóng thành những viên gạch đông lạnh, kể cả súp, thịt, sữa... Người dùng chỉ cần bỏ những "viên gạch" vào lò vi sóng và sau vài phút đã có thức ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng.  

4. Xóa bỏ mọi bệnh tật và đưa người sống trên Mặt trăng

Một bài báo của Kentucky New Era năm 1952 có ghi lại buổi nói chuyện của các nhà khoa học tại Đại hội quốc tế ở London và các thành viên hội hóa học New York (Mỹ). 

Những bộ não uyên thâm này đã đưa ra những dự đoán về tương lai, trong đó có sự kiện tất cả bệnh tật của con người trên Trái đất sẽ bị xóa sổ vào năm 2000. 


Ngoài ra, họ còn cho rằng năng lượng Mặt trời sẽ là năng lượng chính chi phối mọi hoạt động sống của con người. Tàu tên lửa sẽ là một hình thức di chuyển phổ biến, nắm giữ nhiệm vụ chủ chốt trong giao thông vận tải.

Công nghệ tàu tên lửa phát triển sẽ giúp nhiều cư dân Trái đất đổ bộ và đóng quân trên Mặt trăng. Từ đây, họ có thể quan sát và báo cáo bất kỳ hoạt động bất thường nào đe dọa hòa bình trên Trái đất. Các máy móc trên Mặt trăng sẽ hỗ trợ chống lại lực hấp dẫn của Trái đất, khiến con người có thể di chuyển nhanh chóng, tốc độ hơn.

5. Hệ thống nhà ngầm dưới đất phổ biến trong năm 2014

Năm 1964, tác giả khoa học viễn tưởng Isaac Asimov đã đưa ra vài lời dự đoán về thế giới trong năm 2014 trên tờ The New York Times. Hầu hết các dự đoán của ông đã rất sắc sảo, thế nhưng vẫn có vài điều sai lầm.



Theo ông, vào năm 2014, các tấm quang điện sẽ được sử dụng phổ biến; trần và tường nhà sẽ phát sáng thay cho bóng đèn... Nhà ngoại ô sẽ được xây dưới lòng đất để có được nền nhiệt độ mát mẻ, đối phó với hệ quả việc nóng lên của Trái đất.


Chính vì vậy, bề mặt đất sẽ rất thông thoáng và không khí sạch vô cùng. Các máy móc sẽ đảm nhiệm việc nấu nướng, chúng ta chỉ cần hẹn giờ, chọn món và sau một khoảng thời gian ngắn, tất cả sẽ được bày ra chờ bạn thưởng thức.

*******************************
















*******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 27 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã lên mức báo động khi Tổ chức Y tế thế giới xem như đây là một cuộc khủng hoảng về môi trường, điều này khiến cho nhu cầu được hít thở không khí trong lành của người dân tại Trung Quốc tăng cao hơn bao giờ hết.
*******************************


Cô dâu qua sông về nhà chồng

Không có cầu hay con đường nào khác, một đám cưới ở ngoại thành Hà Nội buộc phải chia đôi đoàn để đi trên chiếc đò dây đưa cô dâu qua sông.

Sáng 25/3, làng Ngọc Liễu có một lễ cưới. Cô dâu buộc phải lên đò qua sông về nhà chồng ở Phú Thọ.
Gia đình hai họ không khỏi không lo lắng khi nhìn cô dâu bước lên đò. Để đón dâu thuận tiện, nhà trai ở lại nhà gái từ đêm trước.
Trọng tải con đò này chỉ được khoảng 10 người nhưng đoàn rước dâu có tới 20 người đứng lên trên. Đoàn đông người, họ phải chia làm hai tốp lần lượt sang sông.
Ông Long, một người ở làng cho biết, đoạn sông Nhuệ khu vực này sâu 6 mét. Trước đây từng có người bị ngã trên chính con đò này do bị gió quật mạnh.
Cô dâu tên Như Quỳnh (người làng Ngọc Liễu), chú rể Đức Anh (quê Phú Thọ).
Quỳnh cho biết, cô đã quá quen việc đi đò dây qua đây nên không thấy sợ, chỉ có điều mặc váy cô dâu nên đi lại hơi khó khăn khi lên xuống.
Đoàn rước dâu vừa vất vả qua sông thì gặp phải con đường sình lầy ngay sau đó vì cơn mưa trước đó một ngày.
Tình trạng đi đò dây qua sông ở đây tồn tại đã rất nhiều năm.
Người trong làng cho biết, không có người chèo đò riêng. Ai muốn đi đò phải ra bến tìm bước lên con đò có sẵn gần bờ và tự kéo dây sang song.
Mai Luong chuyển



************************

Không khí sạch đóng chai được yêu thích tại Trung Quốc


  Không khí ô nhiễm lên mức báo động ở Trung Quốc khiến một thứ hàng hóa đặc biệt được xuất hiện tại quốc gia này: không khí sạch đóng chai.

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã lên mức báo động khi Tổ chức Y tế thế giới xem như đây là một cuộc khủng hoảng về môi trường, điều này khiến cho nhu cầu được hít thở không khí trong lành của người dân tại Trung Quốc tăng cao hơn bao giờ hết. Từ đó, một loại sản phẩm đặc biệt được ra đời: không khí sạch đóng chai.

Theo đó, không khí từ các khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Trung Quốc như núi Fanjing hay núi Leigong… sẽ được đóng chai và bán ra cho người dùng, những người không có điều kiện và thời gian để đi đến những nơi nay.

Không khí từ những khu du lịch sinh thái được đóng vào chai và bán cho người dùng.
Không khí từ những khu du lịch sinh thái được đóng vào chai và bán cho người dùng.

Sản phẩm sẽ được bắt đầu được bán ra từ ngày 20/6 tới đây, tuy nhiên chiến dịch quảng cáo cho loại sản phẩm đặc biệt này đã bắt đầu được tiến hành rầm rộ tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Rất nhiều người đã tỏ ra quan tâm và thích thú với loại sản phẩm khác lạ này.

Rất nhiều hoạt náo viên trong bộ trang phục màu xanh  với tên gọi Búp bê Ô-xy đã đi khắp các tuyến được để tặng cho những người qua đường những chai chứa đầy không khí được thu thập từ những vùng danh lam thắng cảnh và núi non.

Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.
Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.

Nhà sản xuất tin tưởng rằng không khí được thu thập từ những vùng núi cao sẽ đảm bảo độ trong lành và tinh khiết, thay vì không khí chứa đầy bụi bẩn và độc hại như ở các thành phố.

“Không khí trên núi rất trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”, Long Peng, quản lý sản phẩm không khí đóng chai cho biết.

Theo chia sẻ của Long Peng, ý tưởng cho việc sản xuất không khí sạch đóng chai ở Trung Quốc được bắt nguồn từ một cửa hàng kinh doanh ở gần chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi mà mặt hàng không khí sạch đóng hộp rất được yêu thích.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dùng sẽ sử dụng loại không khí sạch đóng chai này như thế nào, hay mục đích duy nhất chỉ để… ngắm?

Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này.
Không khí ô nhiễm nghiêm trọng là nguyên nhân khiến cho không khí sạch đóng chai trở nên được yêu thích.

Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, Chen Guangbiao, một tỷ phú trong lĩnh vực tái chế hàng phế liệu cũng đã có ý tưởng tương tự và bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày, khi tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao nhất.

T.Thủy


********************

Một phần cái giá của sự nổi tiếng


(Dân trí) - Là những người của công chúng, chẳng ai có thể tránh được tình cảnh gần như nhất cử nhất động của mình đều có thể bị dư luận đem ra mổ xẻ cặn kẽ tới tận chân tơ kẽ tóc. Phía này “bốc thơm” lên tận mây xanh, phía kia dập vùi xuống địa ngục...

(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)
 
Chữ Tín
 
Những người nổi tiếng, đặc biệt là giới nghệ sĩ, chẳng ai có thể tránh được chuyện "trả giá" cho sự nổi tiếng của mình. Ở VN ta, nhất là trong tình cảnh giới showbiz Việt đang phải chịu nhiều điều tiếng như hiện nay, thì chuyện “được tiếng khen ho hen chẳng còn” xem ra cũng chẳng lấy gì làm lạ. Nhưng có lẽ điều khiến cho trái tim các nghệ sĩ – những người được cho là thường nhạy cảm hơn, dễ bị tổn thương hơn – đau xót nhất là bị người hâm mộ đặt những câu hỏi nghi vấn (nhiều khi có thể cũng rất oan uổng, nhưng ít nhiều chắc vẫn có phần đúng).

 

Chưa mấy lắng dịu sau vụ ca sĩ Siu Black “vỡ nợ”, dư luận lại dậy sóng với nhiều luồng phản ứng trái chiều với tình cảnh ngang trái khi tuổi đã xế chiều của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín - ngôi sao từng khuynh đảo màn bạc một thời với vai Thành Luân trong serie phim rất ăn khách Ván bài lật ngửa.

 

Thời hoàng kim đó của Chánh Tín, do cũng làm trong ngành Điện ảnh nên chúng tôi có phần biết về ngôi sao này nói riêng, giới nghệ sĩ điện ảnh nói chung, hơn nhiều khán giả thời nay một chút. Bởi vậy cũng phần nào hiểu được vì sao người hâm mộ thời @ lại có những nhận xét khác nhau đến vậy với nghệ sĩ Chánh Tín. Xem ra đó cũng có thể coi như thông điệp chung gửi tới những “người của công chúng” hôm nay:

 

“Thần tượng của tôi đây sao?” – Xuan Nguyen:  xuannt@inoxnamtien.com

 

“Đọc những thông tin trên mạng gần đây về các nghệ sĩ của mình mà càng thấy buồn quá! Đã mang danh nghệ sĩ, là người của công chúng, hi sinh vì nghệ thuật... ấy vậy mà lại để cho những chuyện như thế này xảy ra? Đành rằng không ai muốn, nhưng mong các nghệ sỹ hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi làm việc gì đó. Đừng để xảy ra chuyện rồi lại cầu tới lòng thương của người khác! Lẽ nào xử sự như thế, nghệ sĩ không cảm thấy xấu hổ sao?” - Trung:  thanhtrungtsk7@gmail.com

 

“Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng. Trong một con người có hai cái mất đi không bao giờ lấy lại được, đó là : sức khỏe và lòng tin (chữ TÍN). Nghệ sỹ này không biết thế nào mà có thể mất cả hai? Tiếc quá…!” -  Nguyễn Đức Thắng:  thangng616@yahoo.com

 

“Các nghệ sĩ là người của công chúng. Trong mỗi lĩnh vực, bằng khả năng của mình, các nghệ sĩ đã để lại sự thần tượng, sự ngưỡng mộ tài năng của họ. Và cuộc đời các nghệ sĩ cũng thường phất lên "ăn nên làm ra" để có cuộc sống mà biết bao con người ngoài xã hội phải ganh tỵ. Nhưng cũng từ những sai lầm trong kinh doanh bằng nghề tay trái rất "nghệ sĩ", mà nhiều nghệ sĩ đến cuối đời phải trả giá quá đắt cả về sức khoẻ và tài sản. Tôi cũng như các khán giả hâm mộ rất cảm thông và ngậm ngùi chia sẻ với các nghệ sĩ, mong rằng mọi khó khăn họ sẽ sớm vượt qua.

 

Trong cuộc sống, con người ta rất dễ mắc sai lầm. Nhất là khi tự cho mình tài giỏi, hoàn hảo. Không chỉ các nghệ sĩ mà nhiều người khác cũng cứ nhầm tưởng về mình (là giáo sư  hay chuyên gia…), nhưng khi dính vào chuyện làm ăn, kinh doanh trái nghề thì không khác gì… học trò dở. Họ thường trở nên lúng túng và không tìm thấy lối ra, tự đẩy mình vào bế tắc. Khổng Tử đã dạy rằng: Biết thì nói biết, không biết thì nói không biết, thế mới là người biết. Mong rằng mỗi người chúng ta hãy hiểu biết về chính mình và làm những gì trong tầm kiểm soát để không "sai một li mà đi một dặm" - Lê Xuân Thuỷ: lexuanthuy1962@yahoo.com

 

“…Dạo này rộ lên nhiều tin nghệ sỹ mang nợ như thế… Vỡ nợ rồi nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng… Cứ nghĩ lẽ nào họ đã chôn lòng tự trọng của mình ở đâu rồi??? Lý do vỡ nợ của họ thì nhiều lắm, yếu tố tích cực hay tiêu cực đều có, nhưng theo tôi, có lẽ đơn giản là họ chưa biết trân trọng đồng tiền mà thôi? Người lao động chân chính là người dựa trên sức mình kiếm được đồng tiền và biết cách sử dụng đồng tiền mình kiếm được. Là người của công chúng như thế, tôi nghĩ họ càng cần ý thức hơn về những gì mình làm và tiêu những đồng tiền của mình như thế nào cho phù hợp.

 

Các vị hãy nhìn xem ngoài xã hội kia còn biết bao con người cần sự giúp đỡ, sẻ chia hơn nữa kìa. Có những người làm việc chăm chỉ, tích góp từng đồng cả đời chỉ để mua một chiếc xe máy… Nghe đến chuyện giới nghệ sỹ làm chi chi đó rồi dẫn đến vỡ nợ, phải lên báo đài “cầu cứu”, tôi thấy sao mà khó cảm thông cho họ. Xin lỗi trước là tôi không có ý khen chê, săm soi ai cả. Chỉ mong qua thực tế đó, những người hâm mộ chúng ta cũng nên suy nghĩ thật kỹ, đừng nên đặt lòng trắc ẩn một cách mù quáng… Cuối cùng cũng chúc nghệ sỹ Chánh Tín sẽ vượt qua lúc khó khăn này” – Thang Le: ledaithang89@gmail.com
 
(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)

 

Sự thật mất lòng
 
Chê người thì dễ, nhưng nghe người khác chê mình bao giờ cũng khó khăn. Vấn đề là dù sự thật chỉ có một, nhưng cách khen hay chê nếu thái quá đều dễ phản tác dụng. Nên bày tỏ ra sao để người nghe dễ chấp nhận, mà người nói cũng không phải ân hận sau này. Qua đó thấy rõ được tình người, tầm văn hóa, nếp sống văn minh...

 

“Ở đời có vay - có trả là lẽ thường tình, vay mà không trả mới là không bình thường. Việc ta làm đúng hay sai, tự ta biệt rõ chứ chẳng thể chối bỏ cho ai… Nhạc sĩ Trịnh Công sơn đã viết: Trên hai vai ta đôi vầng Nhật-Nguyệt/Rọi suốt trăm năm một cõi đi về.... Làm sao để tới lúc đi về được thanh thản nhẹ nhàng mới là điều khó!” - Lê Nguyên:  nguyenq3@yahoo.com

 

“Có người sốt sắng giúp đỡ chú Chánh Tín, cũng có nhiều người có ý kiến trái chiều. Tôi không nói giúp chú là đúng hay không giúp là đúng, tùy vào điều kiện, tình cảm  và cách suy nghĩ của mỗi người thôi. Nhưng nếu mình không giúp người khác trong lúc khó khăn thì cũng đừng nên nói lời cay nghiệt làm chi. Tôi chỉ thấy chú nhờ báo để xin ngân hàng gia hạn tịch thu nhà. Còn vì tình cảm yêu mến, các nghệ sĩ hay người hâm mộ chắp phúc giúp chú vượt qua cơn hoạn nạn, đó là việc làm xuất phát từ trái tim mà...” – Nguyen Trang:  nguyentrang.hdvn@gmail.com

 

“Xem như nghệ sỹ Chánh Tín có một cơ duyên may mắn khi đứng trước nỗi khổ của mình. Điều có được của "hiện tượng Chánh Tín" này cũng cho thấy một phần giá trị nhân bản, tánh nhân hậu của người dân VN. Trước đây và hiện tại cũng đã có hàng ngàn hoàn cảnh bi thương do bệnh tật, nghèo đói ở nước ta được báo giới đưa tin, tuy nhiên "hiện tượng Chánh Tín" được “ưu đãi” như vậy vì phải nói là nổi lên nhất, phải chăng vì anh từng là sao điện ảnh?

 

Nếu ví báo giới như vị thần mang lại may mắn, thì chắc rằng xã hội ta không có những nỗi đau đớn, bất hạnh lặng thầm của bao người vô danh và cả những đứa trẻ mới chào đời. Xin cảm ơn báo giới, xin cảm ơn vị "thần tài" của những người khốn khổ! Cũng xin chia buồn với những ai chưa may mắn được báo giới ghé thăm! Âu cũng là Nhân duyên, Quả nghiệp! Cuối cùng, xin chúc mừng Chánh Tín đã được giảm nhẹ tình cảnh đôi chút!” -  Vô Thường:  sonhuynhb@gmail.com

 

Vâng, phản ứng nhiều chiều như vậy của dư luận có lẽ cũng là một phần cái giá của sự nổi tiếng, mà để giảm bớt gánh nặng “trả giá” cần sự chung tay sẻ chia từ cả người trong cuộc và ý thức chung của mỗi người dân khi bày tỏ quan điểm của mình.

 

Khánh Tùng


**************************

Thương Tín nói gì về chuyện của Chánh Tín?

'Mình làm cái gì thì mình phải có trách nhiệm với nó và dám chấp nhận nó...', diễn viên Thương Tín chia sẻ.

Diễn viên Thương Tín sinh năm 1956 khởi đầu sự nghiệp từ cải lương khi mới 13 tuổi và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn như “Bông hồng cài áo”, “Huyền thoại mẹ”…

Thành công với cải lương, Thương Tín lấn sân điện ảnh và ngay lập tức, ông thành danh với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim: Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn, SBC, Chiến trường chia nửa vầng trăng…

Chánh Tín, Thương Tín

Hai nghệ sĩ tên Tín trong bộ phim để đời: Ván bài lật ngửa

Năm 2007, Thương Tín bị bắt với tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Cuộc sống của Thương Tín từ đó lặng lẽ hơn. Năm 2013, Thương Tín bắt đầu trở lại với các dự án phim truyền hình. Ông cũng chia sẻ về cuộc hôn nhân mới, và cả hạnh phúc làm cha khi đã gần 60 tuổi.

PV đã có cuộc trò chuyện với Thương Tín về cuộc đời thăng trầm của ông và người bạn cùng tên, diễn viên Chánh Tín - người đang là tâm điểm chú ý của dư luận thời gian gần đây.

- Hơn một tuần nay dư luận và truyền thông rất quan tâm đến scandal vỡ nợ của diễn viên Chánh Tín. Từng đóng chung trong phim Ván bài lật ngửa, ông có biết về cuộc sống nợ nần của đồng nghiệp cùng thời này không?

Mấy bữa nay, tôi bận quay phim ở Miền Tây, cũng thấy có vài phóng viên gọi điện hỏi nhưng tôi không biết gì cả sau đó chỉ nghe họ kể lại thôi.

Thật ra mỗi người một tính cách, tôi và Chánh Tín mỗi người có quan điểm sống riêng, suy nghĩ riêng kể cả phương pháp diễn xuất cũng riêng... nên chuyện của đồng nghiệp thì tôi không có ý kiến.

- Từ chuyện vỡ nợ của Chánh Tín, mọi người lại lấy cuộc sống thăng trầm trước đây của ông ra để so sánh. Điều này có khiến ông thấy chạnh lòng?

Tôi chỉ nghĩ thế này, mình làm cái gì thì mình phải có trách nhiệm với nó và dám chấp nhận nó. Bởi vì lúc mình sung sướng, tiền nhiều mình có chia sẻ cho ai không? Lúc mình làm ăn thành công mình có chia sẻ cho ai không?... Thành ra nếu như thất bại thì mình cũng phải chấp nhận và đừng cầu cứu ai.

Nói chung mỗi người có quan điểm riêng, tính tôi ngang tàng, ngược ngạo lắm nên dám chấp nhận những điều tôi làm.

- Vì tính cách 'ngang tàng, ngược ngạo' nên sau khi trắng tay, ông thà 'trốn' đi ở ẩn chứ nhất định không nhờ vả ai?

Thì mình làm mình chịu, lỗi tại mình mà. Từ lúc tôi còn đang sống trên tiền và sau khi tôi bước sang giai đoạn không còn tiền thì tôi quan điểm cuộc đời như thế này. Cái thời của mình tự tiền nó đi tìm mình, nó tới ồ ạt nhiều khi mình không hề nghĩ tới. Nhưng mà khi mình chấp nhận đi kiếm tiền là thấy khó khăn chua cay rồi, đã vậy làm ở đâu, thấy khó khăn ở đó.

Nên thành ra, tôi thấy mỗi cuộc đời con người sẽ có nhiều giai đoạn: lúc xiết, lúc êm đềm...đâu thể bằng phẳng mãi được. Nó cũng gần giống như sinh, lão, bệnh, tử, mình không thể tránh được vì nó là số phận. Vấn đề là khi gặp những điều thất bại trong cuộc sống mình phải chấp nhận nó như thế nào, đối phó ra sao để mình từ từ tìm cách vực dậy.

- 'Chấp nhận với những gì mình làm' thế nên giờ gần 60 tuổi, ông vẫn đang phải ở nhà trọ mà không dám than trời trách đất 'sao tôi khổ thế này...'?

Ở nhà trọ nhưng tôi thấy bình thường. Khi tôi chuyển đến chỗ tôi đang ở cũng có người nói rằng: 'Nghe mọi người nói anh sẽ về đây sống nhưng tôi không dám tin. Giờ gặp mới tin'. Tôi có nói lại rằng: 'Ủa sao tôi không về đây được, tôi cũng bình thường có gì ghê gớm đâu mà không dám...'. Hóa ra họ không thể nghĩ tôi lại đi ở trọ khu dành cho sinh viên.

Thế nên nhiều khi đừng nổi tiếng dễ sống hơn, chứ nổi tiếng khó sống ghê lắm, nhiều khi đói bụng đi ra ngoài đường cũng phải ưỡn cái bụng lên để cho người ta đừng có thấy mình đói, đừng có thấy mình khổ.

Hồi xưa làm nghề thì muốn được đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng khi đạt được rồi thì cuối cùng cũng chỉ hư danh thôi.

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, ca sĩ Phương Thanh cũng từng nhắc đến cuộc sống thăng trầm của hai nghệ sĩ tài hoa tên Tín. Cô nói:

'Trong hai trường hợp anh Tín thì tôi sẵn sàng đứng về anh Thương Tín hơn nhưng tôi cũng không đạp đổ anh Chánh Tín. Tôi quí, nể anh Thương Tín vì anh nhận hết cái sai về mình và chấp nhận sửa cái sai nhưng tôi vẫn chia sẻ với anh Chánh Tín.

Mỗi người một tính cách anh Thương Tín giải quyết theo cách này anh Chánh Tín theo cách khác vì mỗi người có cuộc sống riêng và bản lĩnh riêng...'.

Theo GDVN


****************************

Tưởng tượng khi động vật lên tiếng



Vô cùng hoảng hốt khi biết tin dữ.

Vô cùng hoảng hốt khi biết tin dữ.

Không thể cưỡng nổi&

Không thể cưỡng nổi…

Ca sĩ chuẩn bị biểu diễn.

Ca sĩ chuẩn bị biểu diễn.

Phản ứng nhạy trước ống kính.

Phản ứng nhạy trước ống kính.

Sành điệu.

Sành điệu.

Không nuôi nổi thì đừng mơ nha!

Không nuôi nổi thì đừng mơ nha!

Suy ngẫm về cuộc đời&

Suy ngẫm về cuộc đời…

Không nói nhiều!

Không nói nhiều!



Bài học cho những kẻ lăng nhăng

Bài học cho những kẻ lăng nhăng.

Đừng đùa với& cờ hó.

Đừng đùa với… chó.

Xém tí nữa là uổng công bao nhiêu năm gìn giữ.

Suýt nữa là uổng công bao nhiêu năm gìn giữ.

Mèo là 1 loài động vật tốt bụng&

Mèo là một loài động vật tốt bụng…

Chia tay rồi còn đòi quà!

Chia tay rồi còn đòi quà!

Muốn làm gián điệp thì phải thông minh.

Muốn làm gián điệp thì phải thông minh.

Trang Xù




***********

Kinh hãi 3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ

Sáng sớm nay (25/3), nguồn tin từ UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện gia đình và lực lượng chức năng xã Tam Lãnh đã vớt được 3 mẹ con tử vẫn trên lòng hồ Phú Ninh với tư thế buộc chặt trong dây thừng, hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

Kinh hãi 3 mẹ con giáo viên bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ 1
Hồ Phú Ninh, nơi tìm thấy thi thể ba mẹ con cô giáo Diệu.

Cũng theo nguồn tin ban đầu này, trước đó, vào khoảng 20h30 tối qua 24/3, chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) là giáo viên Mẫu giáo tại địa phương ôm hai đứa con tên là Mai Thị Thảo My và Mai Gia Huy (SN 2012), đến lòng hồ Phú Ninh thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và xã Tam Dân, huyện Phú Ninh.

Nguồn tin này cho rằng, Diệu đã dùng dây thừng trói cả ba mẹ con vào sau đó lội xuống lòng hồ tự vẫn.

Sau khi nhận thông tin lực lượng chức năng cùng người nhà tổ chức tìm kiếm và phát hiện cả 3 thi thể mẹ con chị Diệu vào lúc 21h30 , khi phát hiện ba thi thể nạn nhân được trói chặt trong dây.

Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đang làm rõ sự việc.

Theo Dân Việt




****************************

Những gia đình mất nhiều thân nhân trên chuyến bay định mệnh

Thân nhân của những người trên chiếc máy bay xấu số đang phải vật lộn trước một hiện thực tàn nhẫn rằng họ đã mất nhiều người thân yêu chỉ sau một tai nạn.

Tất cả thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 suy sụp hoàn toàn trước thông tin máy bay đã đâm xuống Ấn Độ Dương và không ai sống sót. Nhiều gia đình chịu nỗi đau rất lớn khi mất quá nhiều người thân, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe buýt trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.
Một thân nhân hành khách trên chuyến bay MH 370 khóc trên xe bus trước khi tới Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Theo WSJ, nhiều hành khách trên chuyến bay đi du lịch theo nhóm gồm hai, 3, thậm chí 6 người. Họ đang trên đường trở về nhà ở Bắc Kinh sau kỳ nghỉ tại các bãi biển ở Malaysia và Việt Nam. Nhiều người khác bắt đầu cuộc hành trình tới Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc. Sau chuyến bay định mệnh, thân nhân của họ đang phải vật lộn trước một hiện thực tàn nhẫn rằng, cùng một lúc, họ đã mất nhiều người thân.

Một em bé với biệt danh “Ngài Mo” đã ở trên chuyến bay đó. Tên thật của “Ngài Mo” là Wang Moheng. Bé đi cùng bố mẹ là Wang Rui, 35 tuổi, làm việc tại Tập đoàn Tư vấn Boston (Mỹ) và Jiao Weiwei, 32 tuổi cùng ông bà Jiao Wenxue và Dai Shuling, đều 57 tuổi. Họ đã có một kỳ nghỉ vui vẻ tại bang Sabah, miền đông Malaysia.

Nhiều đôi vợ chồng đã ở trên chuyến bay MH370 định mệnh. Một cặp vợ chồng mới cưới người Malaysia là Norili Akmar Hamid, 33 tuổi và chồng của cô là Muhammad Razahan Zamani, 24 tuổi, đang hưởng trăng mật với hy vọng có tin vui sau kỳ nghỉ. Họ vừa trải qua nỗi mất mát khi Norili vừa sảy thai.

Một cặp vợ chồng đã chung sống lâu năm là Rodney, 59 tuổi và Mary Burrows, 54 tuổi tới từ thành phố Brisbane, Australia cũng ở trên chuyến bay. Họ đã kết hôn gần 30 năm. Sau khi nghỉ hưu, họ chuyển tới một ngôi nhà nhỏ hơn và mong chờ đứa cháu đầu tiên chào đời. Hai hành khách Australia khác là Robert, 58 tuổi và Catherine Lawtons, 54 tuổi, cũng ở trên chuyến bay MH370. Họ đã có 3 con gái và hai cháu. Những người bạn thân của cặp vợ chồng mô tả họ là những người “vui vẻ và rất yêu gia đình”.

Hai anh em người Indonesia là Ferry, 42 tuổi và Herry Suadaya, 34 tuổi cùng một người bạn lên chuyến bay MH370 tới Trung Quốc trong một chuyến công tác. Ferry có một cô con gái 9 tuổi trong khi Herry có hai đứa, một bé lên 4 và một bé hơn 11 tuổi.

Gia đình Wattreloses quốc tịch Pháp sống tại Bắc Kinh gồm bà Laurence, 52 tuổi, hai cháu Hadrien, 17 tuổi và Ambre, 14 tuổi, cùng bạn gái của Hadrien là Zhao Yan, 18 tuổi, vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Malaysia. Họ cùng ở trên chuyến bay định mệnh. Doanh nhân Ghyslain- chồng của bà Laurence đã vội vã đáp chuyến bay từ Paris tới Bắc Kinh. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các nhà ngoại giao Pháp thông báo với ông thông tin rằng chiếc máy bay chở những người thân yêu của ông đã mất tích.

Một cặp vợ chồng doanh nhân người Canada là Muktesh Mukherjee, 42 tuổi và vợ là Bai Xiaomo, 37 tuổi, đang trên đường trở về nhà tại Bắc Kinh sau một kỳ nghỉ tại Việt Nam. Họ có hai con trai là Mirav, 7 tuổi và Miles, hai tuổi. Trong những chuyến đi trước, họ thường đem hai con trai đi cùng. Nhưng lần này, họ đã để hai bé ở nhà với bà ngoại tại Bắc Kinh. Trả lời các nhà báo vào tối hôm qua, bà ngoại của hai đứa trẻ cho hay, bà không biết phải giải thích ra sao với bọn trẻ về sự mất tích của bố mẹ chúng. “Chúng liên tục hỏi tôi rằng bố mẹ của con đâu? Tôi không biết phải trả lời chúng ra sao”, bà nói.

Tối 25/3, Thủ tướng Malaysia Datuk Seri Najib Razak thông báo chiếc máy bay Boeing 777 đã rơi xuống biển Ấn Độ Dương. Nhiều gia đình cho biết, họ không nhận được thông tin về chiếc máy bay trong buổi thông báo hằng ngày của hãng Malaysia Airlines. Một số khác nói rằng, họ chỉ nhận một tin nhắn từ hãng với nội dung: “Malaysia lấy làm tiếc khi thông báo rằng chiếc máy bay Boeing 777 đã mất tích và không hành khách nào sống sót”.




*************************

Phi cơ mất tích có thể nằm trên núi lửa khổng lồ ở đáy biển

Nhiệm vụ trục vớt phi cơ Boeing 777 và hộp đen sẽ gặp nhiều khó khăn khi các nhà địa chất tin rằng mảnh vỡ máy bay có thể nằm ở khu vực núi lửa thường xuyên hoạt động dưới biển.

Robin Beaman, một nhà địa chất hàng hải tại Đại học James Cook, cho hay vệ tinh DigitalGlobe phát hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích đầu tiên ngày 16/3 tại vị trí cách dãy đông nam Ấn Độ, một khu vực núi lửa thường xuyên hoạt động dưới đáy biển ở tây nam Australia, khoảng 60 km về phía tây nam.

Trong khi đó, một máy bay của Trung Quốc phát hiện các vật thể khác ở địa điểm cách khu vực núi lửa khoảng 180 km về phía tây nam. Ngoài ra, một máy bay Australia hôm 24/3 tìm thấy vật thể khả nghi cách dãy núi lửa khoảng 200 km về phía bắc.

Nhập mô tả cho ảnh
Nam Ấn Độ Dương, nơi hoạt động tìm kiếm MH370 đang diễn ra, được mô tả là vùng biển nguy hiểm nhất thế giới, đặc biệt vào mùa đông như lúc này. Ảnh: The Star.

Tuy nhiên, theo tờ The Sydney Morning Herald, hệ thống núi lửa này có địa hình phức tạp và rất ít thông tin hải đồ. "Chúng ta hầu như không có bản đồ địa hình ở sườn của dãy núi lửa, nơi có thể tìm thấy phi cơ mất tích", ông Beaman nói với The Sydney Morning Herald.

Để tìm thấy mảnh vỡ máy bay, người ta phải lập hải đồ 3D một khu vực rộng lớn bằng những con tàu sử dụng thiết bị đo sâu đa tia (multibeam echo sounder). 

Nhập mô tả cho ảnh
Binh sĩ thả phao điện tử đánh dấu khu vực tìm kiếm từ máy bay quân sự. Ảnh: The West Australian.

Hơn nữa, việc tìm kiếm máy bay mất tích sẽ càng khó khăn hơn khi RV Southern Surveyor, con tàu duy nhất của Australia có thể lập hải đồ ở độ sâu 3.000 m, đã ngừng hoạt động từ tháng 12 năm ngoái.

Lần cuối cùng người ta vẽ bản đồ khu vực tìm kiếm là cách đây 20 năm và sử dụng công nghệ lạc hậu. "Đây là thời điểm rất khó khăn. Australia không có khả năng vẽ hải đồ ở độ sâu như vậy", ông Beaman cho hay. Beaman nói thêm vào lúc này, con tàu thay thế RV Southern Surveyor đang ở Singapore và chờ trải qua các đợt thử nghiệm trên biển. 

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg cho hay, Công ước Montreal 1999 xác định các hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho mọi hành khách chết hoặc chấn thương trong các vụ tai nạn, kể cả nếu nhà chức trách không xác định được nguyên nhân tai nạn.

Như vậy, Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường cho gia đình mỗi hành khách trên chuyến bay MH370 khoảng 175.000 USD. Với 227 hành khách trên chuyến bay, tổng cộng hãng hàng không này sẽ phải bồi thường khoảng 40 triệu USD.




*******************************

Thưởng ngoạn Siem Reap


Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất để “xách ba lô lên và đi” tới đất nước của những ngôi đền xinh đẹp.

Hành trang chuẩn bị khám phá những ngôi đền Angkor

Khi lên lịch trình khám phá Campuchia, 2/3 quỹ thời gian của bạn nên dành cho thành phố du lịch Siem Reap, nơi có những ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ thứ 8 như: Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon, Ta Prohm…

Đây là nơi có nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nhất Campuchia với những bí ẩn chưa được giải đáp về cách thức vận chuyển những tảng đá lớn để xây dựng nên những khu đền hùng vĩ. Bên cạnh đó, không khí trong lành, con người thân thiện và những nét văn hoá Khmer đặc trưng sẽ làm cho bạn hài lòng khi tới nơi này.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 1
Đền Bayon – một trong những địa điểm không thể bỏ qua của Angkor Thom

Hãy mua cho mình một cuốn sách hướng dẫn du lịch Campuchia và nghiên cứu chuyến đi ít nhất trước 1 tuần. Một số điểm về giá cả, địa điểm có thể khác biệt, tùy vào mức độ cập nhật của sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm của những người phượt trước bạn tại một số website như phuot.vn, ttvnol, phuotcafe....

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 2

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn tới Siem Reap bằng xe khách sẽ kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ, do vậy hãy chọn loại xe có toilet và chất lượng dịch vụ tốt để chuyến đi của mình không quá mệt mỏi. Sapaco và Mai Linh là hai hãng xe đường dài được đa phần dân phượt lựa chọn khi đi du lịch Campuchia. Nếu ngân sách rủng rỉnh thì bạn có thể lựa chọn đi máy bay, như thế quỹ thời gian du lịch tại Siem Reap sẽ được tăng lên khá nhiều.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 3
Hãy dành thời gian thưởng thức múa Apsara - nghệ thuật biểu diễn đặc trưng của Campuchia

Một khách sạn tuyệt vời tại Seam Reap sẽ phải là khách sạn gần chợ đêm, đặc biệt là gần Le Pub Street. Đây là khu phố dành cho khách du lịch với nhiều địa điểm ăn uống phong phú, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn của người Khmer như Amok, cari, gỏi xoài, Tom Yum... đồng thời cũng là nơi có nhiều quán bar, café và các địa điểm massage với cá (thả cá vào bể để cá rỉa-masage khắp người) rất thú vị. Đây là khu phố lý tưởng sau một ngày thưởng ngoạn các di tích và thắng cảnh tại Siem Reap.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 4
Khung cảnh nhộn nhịp cuối tuần tại Pub Street

Giá khách sạn và nhà nghỉ tại Siem Reap rẻ hơn tại Pnompenh và bạn có thể book trước trên các website như Trip Advisor hoặc Hostel world; các bạn cũng có thể nhờ Tuk tuk tại bến xe giới thiệu khách sạn cho mình với giá giao động từ 10 USD đến 25 USD/ngày tuỳ vào vị trí và chất lượng khách sạn.

Khác với đi du lịch theo tour khi mà bạn được chăm sóc trọn vẹn cho toàn hành trình, khi du lịch tự túc thế này, hãy lựa chọn Tuk tuk thật kĩ và thỏa thuận giá cả từ đầu để có một chuyến đi trọn vẹn. Hãy chọn Tuk tuk khá tiếng Anh nhé, họ cũng sẽ là một trong những “hướng dẫn viên du lịch” của bạn đấy.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 5

Không quá khó để thuê hướng dẫn viên du lịch ở đây, bạn có thể nhờ khách sạn đặt giúp. Nếu đi theo nhóm đông, hãy dành một khoản tiền cho việc này vì họ sẽ giúp bạn hiểu hơn văn hóa Campuchia, ý nghĩa từng địa điểm và lựa chọn những khung cảnh đẹp nhất, cung đường khám phá di tích thú vị nhất.

Giá vé tham quan toàn bộ các di tích tại Angkor Wat và Angkor Thom là 20 USD/ngày. Nếu bạn có nhiều thời gian du lịch, hãy mua vé tham quan 3 ngày với giá 40$ USD hoặc 1 tuần với giá 60 USD và tới thăm hết tất cả các đền cổ tại đây.

Trong trường hợp bạn du lịch dài ngày và có 2 đến 3 ngày tại Siem Reap, hãy dành 1 ngày trải nghiệm danh lam thắng cảnh và đời sống văn hóa tại đây bằng xe đạp nhé. Đi xe đạp dạo quanh Angkor Wat và chuẩn bị đồ ăn như một chuyến picnic nhẹ nhàng ven hồ Angkor Wat sẽ là một kỉ niệm khó quên trong hành trình tại Campuchia.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 6


Siem Reap và những khoảng khắc không thể bỏ qua

Nếu chọn hành trình chỉ có một ngày tại Siem Reap, hãy dậy thật sớm vào buổi sáng để ngắm bình minh tạiAngkor Wat.

Thông thường, bạn có thể hẹn Tuk Tuk đến khách sạn đón bạn từ 5h đến 5h30 và mất khoảng 20 phút để tới Angkor Wat. Nếu yêu cầu đi từ sáng sớm như vậy sẽ phải trả thêm tiền cho Tuk Tuk, tuy nhiên đừng tiếc khoản tiền này vì khung cảnh ngôi đền cổ trong buổi bình minh huy hoàng và tráng lệ sẽ không làm bạn hối tiếc.

Với kiến trúc gồm 5 tòa tháp lớn tượng trưng cho ngọn núi Meru của Ấn Độ được xây hướng về phía mặt trời lặn, hình ảnh ngôi đền cổ do đế chế Khmer xây dựng nổi bật trên nền trời sáng sớm là khung cảnh không thể nào quên.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 7

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 8

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 9

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 10

Đã tới Angkor Thom thì nhất thiết phải tới Ta Prohm, nơi được chọn là phim trường cho bộ phim Bí Mật Ngôi Mộ Cổ. Đây là ngôi đền theo phong cách Bayon được xây dựng từ cuối thế kỷ 12 đầu thế kỉ 13. Ta Prohm mang vẻ đẹp cuốn hút bởi hình ảnh những cây Tung và Knia cổ thụ mọc trùm lên những tòa tháp đổ nát bởi chiến tranh và thời gian.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 11

Xây dựng cùng thời với Ta Prohm là đền Preah Khan, ngôi đền bị tàn phá nhiều hơn và xa hơn nên ít được thăm viếng. Trong đền có biểu tượng của Linga và Yoni được đặt ở giữa chính điện. Nơi đây còn có đền “vỗ ngực” - nghe âm thanh vọng lại khi vỗ vào ngực mình. Thuở xưa, nhà vua sùng đạo Phật, thường đến nơi đây những đêm rằm để cầu nguyện khi lòng còn ấm ức.

Vào cuối ngày, hãy yêu cầu Tuk tuk đưa bạn đến núi đền Bakheng, đây là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp với độ cao 65m và nhìn được toàn cảnh Siem Reap. Vào mùa này, mặt trời sẽ lặn từ 17h đến 18h và nếu bạn tới đây vào những dịp cuối tuần thì sẽ phải xếp hàng lên núi. Do vậy, bạn nên đến đây từ trước 17h giờ và leo bộ khoảng 15 phút lên núi để có thời gian chọn cho mình một vị trí ngắm và chụp ảnh cảnh mặt trời lặn dần sau khu đền Angkor vô cùng tráng lệ.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 12

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 13

Banteay Srei, đền thờ nằm cách quần thể Angkor 25km về phía Đông Bắc, được xây dựng từ năm 967 sau công nguyên, xây chủ yếu bằng đá sa huỳnh đỏ, với rất nhiều kiệt tác điêu khắc trang trí trên đá tuyệt đẹp. Con đường đến thăm Banteay Srei cũng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm về cuộc sống người nông dân Campuchia. Bạn cũng có thể mua đường thốt nốt được nấu ngay tại các quầy hàng dọc đường để làm quà.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 14

Tới Siem Reap, bạn đừng quên Tonle Sap, hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân Campuchua. Đây là nơi có khu làng người Việt sinh sống và hãy mang một chút quà bánh dành cho trẻ em khi đến thăm nơi này.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 15

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 16

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 17

Ẩm thực Siem Reap

Ẩm thực Sieam Reap rất phong phú với các món ăn Khmer cũng như các món ăn Việt, Thái, Âu… do đây là thành phố du lịch. Bạn nên ăn thử Amok - món ăn mang đầy đủ hương vị đặc trưng của đất nước Chùa Tháp với vị ngọt béo của nước dừa cùng vị ngọt của đường thốt nốt, mắm prohok và hương lá chuối rất riêng.

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 18

Tại Campuchia bạn có thể sử dụng Đô la Mỹ hoặc đồng Ria Campuchia và giá trung bình cho một suất ăn ổn với A-mok hoặc cari khoảng từ 2 - 5USD (khoảng 40 - 100 nghìn đồng). Nếu vào các khu chợ thay vì các tuyến phố du lịch thì giá còn rẻ hơn nữa.

Một số hình ảnh du lịch Siem Reap:

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 19

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 20

Cổng vào đền Bataey Srei

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 21

Phù điêu chạm khắc hình các cô gái Apsara

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 22

Du lịch tự túc Campuchia (P1): Thưởng ngoạn Siem Reap 23


******************************

Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ - Sonya Sương Đặng dịu dàng với chiếc nón bài thơ thấm đẫm chất Huế.

Trong tà áo dài tím mộng mơ, Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ 2013m, Sonya Sương Đặng, đã vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi được diện áo dài, cầm nón lá mềm mại, thướt tha như một cô gái xứ Huế thực thụ.

Trong tà áo dài tím mộng mơ, Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ 2013, Sonya Sương Đặng, đã vô cùng hạnh phúc và hãnh diện khi được diện áo dài, cầm nón lá mềm mại, thướt tha như một cô gái xứ Huế thực thụ.

Huế ngày mưa, những cơn mưa đặc trưng của xứ Huế cứ rây rắc, lây phây không đủ ướt áo nhưng đủ ướt tình người, đủ làm cho người ta yêu hơn cái nét trầm buồn, nhẹ nhàng, lắng dịu của xứ sở mộng mơ này, Hoa hậu Sonya Sương Đặng thả dáng hiền, mềm mại bên cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng

 Mộng mơ, dịu dàng, những hình ảnh của Sonya Sương Đặng với chiếc nón bài thơ thấm đẫm chất Huế.

Hoa hậu Sonya Sương Đặng dành vương miện cuộc thi Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ diễn ra hồi cuối năm 2013, chị được vinh danh bởi vẻ đẹp dịu dàng, và gia đình ấm áp.

Hoa hậu Sonya Sương Đặng dành vương miện cuộc thi Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ diễn ra hồi cuối năm 2013, chị được vinh danh bởi vẻ đẹp dịu dàng, và gia đình ấm áp.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Khó ai có thể ngờ Sonya Sương Đặng đã có tới 3 cậu con trai, con trai cả năm nay 21 tuổi. Cô rất tự hào về tổ ấm của mình với các con ngoan ngoãn và đời sống vợ chồng hạnh phúc, yên ấm 24 năm nay.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Những shoot hình Hoa hậu Sonya Sương Đặng chụp tại Huế nhân dịp chị trở về Việt Nam đi từ thiện dọc dải đất miền Trung trong vòng gần 10 ngày.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con

Sonya Sương Đặng chọn miền Trung là điểm đến đầu tiên của mình, bởi ở Mỹ, chị đã nghe báo đài về những thiên tai của người miền Trung vô cùng thương tâm, và chị đã không ít lần rơi lệ khi tới nắm tay những đứa trẻ, những người già phải chịu cảnh nghèo khó, mái nhà không có đủ che mưa che nắng.

Sonya Sương Đặng cũng lấy đó làm mục đích của mình, để kêu gọi kiều bào nhiều hơn, trở về Việt Nam nhiều hơn để giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, cực khổ.

Sonya Sương Đặng cũng lấy đó làm mục đích của mình, để kêu gọi kiều bào nhiều hơn, trở về Việt Nam nhiều hơn để giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, cực khổ.

Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Nhan sắc trẻ trung của HH quý bà Châu Á tại Mỹ đã có 3 con
Photo: Dương Nguyên; Áo dài: Nhật Dũng



*********************************

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương


Người đàn bà có 1-0-2 trong lịch sử ấy chính là mỹ nhân Triệu Phi Yến - một trong những tứ đại mỹ nhân nổi tiếng bởi nhan sắc khuynh nước khuynh thành, được nhà vua sủng ái, cưng chiều như báu vật hoàng cung.

Mỹ nhân xinh đẹp nhưng dâm đãng và tàn độc

Mỹ nhân Triệu Phi Yến có tên thật là Triệu Nghi Chủ. Đây là một trong hai đại mỹ nhân của triều đại nhà Hán (bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân). 

Từ trẻ, Phi Yến đã được Dương A công chúa đưa vào cung nhà Hán với mục đích lấy lòng vua Hán Thành Đế - vị vua si mê tửu sắc nhằm củng cố địa vị của mình trong triều. 

Lần đầu tiên Phi Yến có cơ hội gặp gỡ vị vua này là khi Hán Thành Đế tới nhà công chúa Dương A uống rượu. Tại đây, Dương A mở cuộc ca múa giúp vui. Và Phi Yến từ sau rèm lụa bước ra, da dẻ hồng hào, dáng đi uyển chuyển mềm mại như cành liễu lướt theo chiều gió khiến nhà vua Thành Đế nhìn theo như ngây dại.

Ngay sau cuộc gặp bất ngờ đầu tiên này, Hán Thành Đế không thể làm ngơ với nhan sắc và tài năng múa hát thướt tha yêu kiều của Phi Yến. Vị vua này đã nhanh chóng đưa Triệu Phi Yến vào hậu cung để thoả sức mê mệt, mây mưa với nàng.

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương 1
Phi Yến da dẻ hồng hào, dáng đi uyển chuyển mềm mại như cành liễu lướt theo chiều gió khiến nhà vua Thành Đế nhìn theo như ngây dại (Ảnh minh họa)

Khi lần đầu vào cung và “ân ái” cùng vua, vì đã mất trinh từ trước nên Phi Yến đã dùng thủ đoạn “Lạc hồng” (để lại nhiều dấu máu tươi trên gối) đánh lừa nhà vua. Hán Thành Đế cứ nghĩ Phi Yến là cô gái còn tân nên càng yêu chiều, sủng ái hơn.

Được Hán Thành Đế sủng ái, Phi Yến nhanh chóng chiếm được chiếc ghế quyền lực và lên ngôi Hoàng Hậu không lâu sau đó. Nhưng qua một thời gian chung sống với vua, do Phi Yến không có con nên Dương A tìm cách đưa em gái của Phi Yến là Hợp Đức vào cung tiến vua, hy vọng nàng sẽ mang "long thai" và Phi Yến nhanh chóng có được quyền lực.

Với sắc đẹp còn xinh đẹp hơn chị gái Phi Yến, Triệu Hợp Đức vào cung đã khiến Hán Thành Đế một lần nữa thêm ngây dại. Từ ngày có được hai báu vật họ Triệu, Hán Thành Đế chẳng thiết gì đến những người đàn bà khác trong cung. 

Khi đã lên ngôi hoàng hậu, Phi Yến nghe lời Hợp Đức giết hại mỹ nhân họ Tào đang mang long thai và giết luôn số cung nữ hầu cận mỹ nhân đó. Hán Thành Đế vốn là một hôn quân, bản tính nhu nhược, không dám trị tội hai chị em mỹ nhân, chỉ tìm cách đề phòng.

Do được vua hết mực sủng ái, nhưng bao năm qua không thể có thai, Triệu Phi Yến vô cùng lo lắng về ngôi vị của mình có thể bị sụp đổ. Do đó, ngoài Thành Đế ra, Triệu Phi Yến còn tìm cách tư thông với nhiều người đàn ông khác.

Theo đó, từ cậu thiếu niên 15 tuổi giỏi đánh trống đàn cũng được Triệu Phi Yến phụng triệu vào cung để hoan lạc ngay trong phòng ngủ của mình. Rồi mượn cớ cầu nguyện, Phi Yến ra ở riêng, tuyển chọn một số thị lang trong cung hầu hạ để tiện cho việc thông dâm hàng ngày.

Không dừng lại tại đó, mỹ nữ này cũng âm thầm tìm kiếm khắp kinh thành những thiếu niên trẻ tuổi. Hàng ngày, có khoảng hơn chục người sẽ được hóa trang thành phụ nữ đưa vào hậu cung hành dâm với Phi Yến. Song dù có quan hệ với hàng trăm đàn ông, Phi Yến vẫn không thể có thai.

Bị quá nhiều người tố cáo về sự hoang dâm này của Phi Yến, Hán Thành Đế ban đầu cũng nghi ngờ. Nhưng được em gái Hợp Đức ra sức che chở, nói đỡ cho nên Thành Đế về sau cũng tin tưởng và một mực cho đó là sự vu cáo.

Về sau khi các thế lực của Vương Mãng, Hòng Thái Hậu Vương Chính Quân ngày càng mạnh, chị em Triệu Phi Yến dần dần không còn chỗ đứng trong hậu cung nhà Hán. Em gái Triệu phi Yến bị Vương Thái Hậu phanh phui nhiều tội trạng và bị giam lỏng ở lãnh cung một thời gian rồi tự vẫn. Còn Triệu Phi Yến sau đó cũng bị bức phải tự sát như em gái mình.

Chấp nhận hy sinh đường con cái để có cơ thể ngát hương

Theo nhiều tài liệu ghi chép, Triệu Phi Yến là mỹ nhân nổi tiếng trong cung nhà Hán có làn da trắng nõn mềm mượt và cơ thể tỏa ngát hương thơm xạ hương rất riêng biệt. Được biết, để có mùi cơ thể ngát hương này, mỹ nhân họ Triệu ấy thường nhét vào rốn một dạng thuốc viên có tên gọi “Hương cơ hoàn” được pha chế theo công thức thần bí. Đây là một loại xuân dược có thành phần chính là xạ hương, sâm cao ly, lộc nhung.

Khi loại xuân dược này được nhét vào rốn Triệu Phi Yến hàng ngày, quả nhiên thuốc phát huy công dụng mạnh mẽ. Điều này khiến Phi Yến luôn là người đàn bà quyến rũ và hừng hực sắc xuân. 

Người phụ nữ dâm đãng hy sinh đường con cái để cơ thể ngát hương 2
Vẻ đẹp mong manh gió thổi bay của Triệu Phi Yến vừa là công cụ để mỹ nhân này thu phục trái tim Hán Thành Đế. Song nó cũng chính là liều thuốc độc khiến giai nhân tuyệt sắc này phải chấp nhận mang nỗi buồn tủi không con cho tới tận lúc chết (Ảnh minh họa)

Nhưng chính loại thần dược “Hương cơ hoàn” làm đẹp này cũng là con dao hai lưỡi. Nhiều tài liệu ghi chép rằng, ngoài cơ thể quá gầy gò, mỏng manh nên Phi Yến dễ bị rối loạn nội tiết dẫn tới vô sinh thì các chất độc trong thuốc, đặc biệt là xạ hương đã như một loại thuốc tránh thai trong người. Nếu tích tụ lâu ngày sẽ làm cho cơ thể người phụ nữ không bao giờ có thể mang thai được nữa.

Biết thế nhưng Triệu Phi Yến vì muốn làm đẹp đã chấp nhận hy sinh đường con cái để có cơ thể thơm tho quyến rũ ấy. Chính vì lý do không có con nên Phi Yến và em gái chỉ chăm chăm lo bày mưu tính kế giết hại phi tần, mỹ nữ đang mang long thai.

Có thể nói, vẻ đẹp mong manh gió thổi bay của Triệu Phi Yến vừa là công cụ để mỹ nhân này thu phục trái tim Hán Thành Đế. Song nó cũng chính là liều thuốc độc khiến giai nhân tuyệt sắc này phải chấp nhận mang nỗi buồn tủi không con cho tới tận lúc chết

*****************************

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng


Là một tên tuổi quen thuộc trong làng thời trang, Lan Hương còn được gọi là 'siêu vòng 3'

Là một tên tuổi quen thuộc trong làng thời trang, Lan Hương còn được gọi là 'siêu vòng 3'

Thời gian gần đây, cô hiếm khi chụp ảnh nội y.

Thời gian gần đây, cô hiếm khi chụp ảnh nội y.

 Ngoài công việc người mẫu, Lan Hương còn kinh doanh thời trang.

 Ngoài công việc người mẫu, Lan Hương còn kinh doanh thời trang.

Chính vì dành hầu hết thời gian cho kinh doanh nên công việc showbiz của cô bị hạn chế hơn trước.

Chính vì dành hầu hết thời gian cho kinh doanh nên công việc showbiz của cô bị hạn chế hơn trước.

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Lan Hương từng khẳng định: "Tính tôi hay tình cảm và thân thiện, do đó, tôi sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi mọi người, không cố tỏ ra là một nữ doanh nhân thành đạt".

Lan Hương từng khẳng định: "Tính tôi hay tình cảm và thân thiện, do đó, tôi sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh gần gũi mọi người, không cố tỏ ra là một nữ doanh nhân thành đạt".

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Cô cho biết bản thân cũng rất thích tên gọi 'siêu vòng 3'

Cô cho biết bản thân cũng rất thích tên gọi 'siêu vòng 3'

Lan Hương xuất hiện trở lại với ảnh nội y nóng bỏng
Photo by Cúm; Makeup: Huynh Loi; Stylist: Tan Da Lat; Model: Lan Huong; Location: Intercontiental Đà Nẵng

Photo by Cúm; Makeup: Huynh Loi; Stylist: Tan Da Lat; Model: Lan Huong; Location: Intercontiental Đà Nẵng




*******************************

Xem người xưa tiên tri "hài hước" về thời kì của chúng ta


Sự biến mất của chữ cái, thức ăn được "đóng gạch", xe đạp biết bay... là những lời "tiên tri" của các nhà khoa học về cuộc sống thời tương lai.

Các nhà khoa học luôn tìm tòi, khám phá đưa ra những dự đoán tương lai cho nhân loại. Có rất nhiều dự đoán đã trở thành sự thật nhưng cũng không ít "lời tiên tri" trong đó mãi mãi không bao giờ diễn ra… 

1. Sự biến mất của nhiều chữ cái

Các nhà "tiên tri học" của Mỹ đã đưa ra một dự đoán khá hài hước vào năm 1900. Đó là vào năm 2000, một số chữ trong bảng chữ cái sẽ biến mất. Theo đó, các chữ C, X, Q sẽ không tồn tại bởi chúng sẽ không cần thiết dùng trong từ và người dùng cũng không phát âm các âm C, X hoặc Q nữa. 


Các nhà tiên tri này còn dự đoán rằng, tiếng Anh sẽ được cải tiến và được sử dụng rộng rãi hơn bất kỳ tiếng nói nào khác trên thế giới. Ngôn ngữ tiếp ngay sau đó là tiếng Nga.

2. Xe đạp biết bay


Năm 1909, Jules Bois dự đoán rằng, vẻ đẹp đầy nữ tính của những chiếc xe đạp sẽ "lên ngôi" trong tương lai. Ông tiên đoán, một loại xe đạp bay sẽ ra đời, cho phép được tất cả mọi người đi qua không khí theo ý muốn. 



Hẳn nhiên, rất nhiều nhà hàng, địa điểm kinh doanh sẽ được nâng lên "một tầm cao mới" để phục vụ cho những thực khách ghé chân với chiếc xe đạp bay của mình. 

3. Tất cả đồ vật được phủ nhựa và thức ăn hình viên gạch

Trong một bài báo năm 1950, biên tập viên Waldemar Kaempffert của tờ The New York Times đã đưa ra giả thuyết dựa trên sự hình dung của ông về việc dân cư tương lai sẽ sống trong một thị trấn với đồ dùng được phủ toàn nhựa.

Ngôi nhà với toàn đồ vật được phủ nhựa sẽ phổ biến trong tương lai?

Khi phải dọn dẹp nhà, những cư dân tương lai chỉ cần phun nước lên tất cả mọi thứ. Bởi lúc ấy, nội thất trong nhà được làm hoàn toàn bằng vải tổng hợp hoặc nhựa không thấm nước. Nước rửa đồ vật này sẽ được chảy xuống một chiếc cống lớn được lắp đặt ở giữa nhà. Việc cuối cùng mà những cư dân này cần làm đó là bật điều hòa hoặc mở cửa để hong khô tất cả mọi thứ. 



Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cũng có hình dạng độc đáo, được đóng thành những viên gạch đông lạnh, kể cả súp, thịt, sữa... Người dùng chỉ cần bỏ những "viên gạch" vào lò vi sóng và sau vài phút đã có thức ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng.  

4. Xóa bỏ mọi bệnh tật và đưa người sống trên Mặt trăng

Một bài báo của Kentucky New Era năm 1952 có ghi lại buổi nói chuyện của các nhà khoa học tại Đại hội quốc tế ở London và các thành viên hội hóa học New York (Mỹ). 

Những bộ não uyên thâm này đã đưa ra những dự đoán về tương lai, trong đó có sự kiện tất cả bệnh tật của con người trên Trái đất sẽ bị xóa sổ vào năm 2000. 


Ngoài ra, họ còn cho rằng năng lượng Mặt trời sẽ là năng lượng chính chi phối mọi hoạt động sống của con người. Tàu tên lửa sẽ là một hình thức di chuyển phổ biến, nắm giữ nhiệm vụ chủ chốt trong giao thông vận tải.

Công nghệ tàu tên lửa phát triển sẽ giúp nhiều cư dân Trái đất đổ bộ và đóng quân trên Mặt trăng. Từ đây, họ có thể quan sát và báo cáo bất kỳ hoạt động bất thường nào đe dọa hòa bình trên Trái đất. Các máy móc trên Mặt trăng sẽ hỗ trợ chống lại lực hấp dẫn của Trái đất, khiến con người có thể di chuyển nhanh chóng, tốc độ hơn.

5. Hệ thống nhà ngầm dưới đất phổ biến trong năm 2014

Năm 1964, tác giả khoa học viễn tưởng Isaac Asimov đã đưa ra vài lời dự đoán về thế giới trong năm 2014 trên tờ The New York Times. Hầu hết các dự đoán của ông đã rất sắc sảo, thế nhưng vẫn có vài điều sai lầm.



Theo ông, vào năm 2014, các tấm quang điện sẽ được sử dụng phổ biến; trần và tường nhà sẽ phát sáng thay cho bóng đèn... Nhà ngoại ô sẽ được xây dưới lòng đất để có được nền nhiệt độ mát mẻ, đối phó với hệ quả việc nóng lên của Trái đất.


Chính vì vậy, bề mặt đất sẽ rất thông thoáng và không khí sạch vô cùng. Các máy móc sẽ đảm nhiệm việc nấu nướng, chúng ta chỉ cần hẹn giờ, chọn món và sau một khoảng thời gian ngắn, tất cả sẽ được bày ra chờ bạn thưởng thức.

*******************************
















*******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm