Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 28 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hùng và Tân từng là đôi bạn thân, lớn lên cùng dựng vợ gả chồng và sinh sống trong một địa phương. Cuộc hôn nhân của hai người bạn này ai cũng tưởng sẽ hạnh phúc bền chặt
************************

Sự thật bất ngờ việc vỡ nợ của Chánh Tín

Phim Dòng máu anh hùng có phần hùn rất nhỏ của Nguyễn Chánh TínPhim Dòng máu anh hùng có phần hùn rất nhỏ của Nguyễn Chánh Tín

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín nói với báo chí rằng mình phá sản là do làm phim Dòng máu anh hùng thua lỗ. Sự thực Nguyễn Chánh Tín phải ra đường ở vì phim này hay vì lý do khác? 
Trong các năm qua, nhiều nhà làm phim cũng bị nợ nần chồng chất như Nguyễn Chánh Tín, song không phải tất cả là vì phim.

“Dòng máu anh hùng” và phần hùn của Nguyễn Chánh Tín

Phim Dòng máu anh hùng do Hãng phim Chánh Phương và Cinema Pictures thực hiện, với ê-kíp chính gồm phần lớn nhân sự là Việt kiều và người nước ngoài.

Không cần phải nhắc lại về sự thành công khi tạo được dư luận tốt của Dòng máu anh hùng dù doanh thu phòng vé không đạt như ý muốn. Tất nhiên, Dòng máu anh hùng chỉ là một trong những thất bại hiếm hoi của Hãng phim Chánh Phương xét trên bình diện kinh tế đơn thuần. 

Ngoại trừ phim Bụi đời Chợ Lớn không được cấp phép phổ biến, gần như tất cả các phim còn lại của Chánh Phương đều không phải lỗ trắng tay, nhiều phim có doanh thu khá tốt.

Với Dòng máu anh hùng, Nguyễn Chánh Tín giữ vai trò gì trong phim này? Theo những người trong giới, vai trò của Nguyễn Chánh Tín gần như không mang tính quyết định cho sự thành bại của phim này. Theo tìm hiểu, số vốn mà ông góp vào làm phim cũng chỉ chiếm khoảng 1/20 tổng kinh phí.

Tuy nhiên, phim hay, tạo tiếng vang tốt không có nghĩa là bán vé được nhiều. Để đạt doanh thu phòng vé, tức thành công về mặt thương mại, một bộ phim còn cần thêm nhiều yếu tố khác mà chuyện “hên, xui” trong bất kỳ thương vụ làm ăn nào cũng gặp phải.

Như vừa nói ở trên, Nguyễn Chánh Tín có góp vốn sản xuất Dòng máu anh hùng. Lẽ thường của tất cả các thương vụ hùn hạp: lời ăn lỗ chịu! Thế nhưng khi Dòng máu anh hùng không đạt được số tiền vé cần thiết để hòa vốn, mọi sự lại khác với quy luật hùn vốn làm ăn thông thường.

Theo một nguồn tin riêng, sau khi Dòng máu anh hùng bị “thua trận”, Nguyễn Chánh Tín đã nhờ luật sư đòi lại phần hùn của mình. Qua nhiều lần thương lượng, cuối cùng những người bà con của Nguyễn Chánh Tín trong ê - kíp làm phim này đã nhượng bộ trả lại phần hùn cho ông.

Những “cái chết” không phải vì phim

Năm 2012, ông bầu Phước Sang bị tố mượn xe hơi của người khác đem vào “hiệu cầm đồ”. Thật phi lý khi Hãng phim Phước Sang từng nhiều lần công bố doanh thu “khủng” cho những bộ phim của mình. 

Mọi việc cuối cùng cũng rõ, ông bầu này lâm vào nợ nần không phải do làm phim mà do… bất động sản. Thị trường nhà đất đóng băng khiến cho Phước Sang mất khả năng thanh khoản.

Tương tự như Phước Sang, Hãng phim Vifa từng sản xuất nhiều bộ phim truyền hình, như: Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật… cũng đã khép cửa văn phòng. 

Trụ sở Vifa nay thành phòng tập thể hình, còn chủ hãng phim thì bặt vô âm tín không biết đang ở đâu. Giới thạo tin cho biết, Hãng phim Vifa bị đóng cửa là do chủ hãng này cũng dính vào trường hợp tương tự như Phước Sang: bất động sản đóng băng, nợ ngân hàng không trả được!

Trường hợp của Nguyễn Chánh Tín, đúng là ông có thua lỗ trong việc làm phim khi Hiệp sĩ guốc vông và dự án phim kinh dị 30 phút/tập không được như ý. 

Tuy nhiên, những phim này cũng không đến nỗi khiến cho tài tử lừng danh một thời… phá sản. Nhiều người hẳn còn nhớ, Nguyễn Chánh Tín từng dính vào vụ lùm xùm ở một dự án bất động sản thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Và chuyện làm ăn thành bại hoặc vì lý do nào khác khiến Nguyễn Chánh Tín bị khốn khó có nhiều thông tin khác chiều. Nhưng xét thấy đó là việc không liên quan đến nghệ thuật nên xin không nêu ra đây…

Chỉ xin lưu ý một chi tiết: Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam) thì vợ chồng ông Nguyễn Chánh Tín thế chấp căn nhà để bảo lãnh cho khoản vay 8,3 tỷ đồng vào ngày ngày 9/7/2008. Trong khi đó, phim Dòng máu anh hùng khởi quay đầu năm 2006, và công chiếu trên cả nước ngày 27/4/2007.

Vậy nên, trong rất nhiều trường hợp diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất… bị phá sản, xin đừng đổ lỗi do phim mà… chết!

Theo Hoàng Nhân
Thể thao Văn hóa




*******************

Đẻ rớt con rồi nhét vào ba lô, bé tử vong


Theo lời sản phụ L.T.P.T (SN 1988, quê Phú Yên), lúc 11 giờ 15 phút ngày 24-3, chị đẻ rớt 1 bé trai nặng 4 kg tại trạm xe buýt chợ Thái Bình, quận 1, TP HCM. Sau đó, T. lấy dây rốn quấn cổ con 3 vòng, bọc bé trong 2 áo cho vào bao ny lông cột miệng rồi bỏ vô ba lô. Lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, T. được một người chạy xe ôm đưa đến Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

Chiếc ba lô mà sản phụ L. Th. P. T dùng để bỏ bé sau khi đẻ rơi tại bến xe buýt

Chiếc ba lô mà sản phụ L.T.P.T dùng để bỏ con vào sau khi đẻ rơi

Bệnh viện khai thác bệnh sử hồi lâu, sản phụ mới cho biết đẻ con rồi bỏ trong ba lô. Khi nữ hộ sinh lấy ra, bé đã tím tái toàn thân và không còn thở, tim rời rạc, da có nhiều vết bầm. Bé được hồi sức tích cực nhưng đã tử vong lúc 13 giờ 30 phút ngày 25-3.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo bạn trẻ lỡ mang thai ngoài ý muốn cần đến các bệnh viện để được tư vấn và có cách giải quyết thích hợp, tránh trường hợp thiếu suy nghĩ mà vất bỏ con.

P. Đào



***********************

Đấu giá cây đại hồ cầm hoàn hảo nhất thế giới


Cây đàn viola hoàn hảo nhất thế giới, do nghệ nhân người Italy Antonio Stradivari chế tác năm 1719, hiện đang được rao bán tại nhà đấu giá Sotheby's ở thành phố New York, Mỹ. Các nhà đấu giá hy vọng cây đàn cổ này có thể đạt mức giá kỷ lục trên 45 triệu USD sau khi phiên đấu giá kết thúc vào tháng 6 tới.

Nghệ sĩ David Aaron Carpẹnter và câu đại hồ cầm niên đại 1719.


Công ty đấu giá Sotheby's ngày 26/3 cho biết cây đàn viola nói trên là một trong 10 cây đàn đại hồ cầm nổi tiếng của nhà chế tác đại tài Stradivari (1644 - 1737), song là chiếc duy nhất được hoàn thiện trong thời kỳ đỉnh cao tài năng của ông. Theo Sotheby's, chưa có cây đại hồ cầm nào được rao bán trong vòng 50 năm qua và đây thực sự là cơ hội "ngàn năm có một" đối với những người yêu thích loại nhạc cụ này.

Nghệ sỹ viola nổi tiếng thế giới David Aaron Carpenter đánh giá cây đại hồ cầm niên đại 1719 là nhạc cụ được bảo quản tốt nhất và có hình thức đẹp nhất trong số các loại đại hồ cầm do nghệ nhân Stradivari chế tạo. Nghệ nhân Stradivari sản xuất được hơn 600 nhạc cụ các loại.

Chủ nhân rao bán cây đàn cổ này là gia đình cố nghệ sỹ vĩ cầm người Anh gốc Áo Peter Schidlof, thành viên của nhóm tứ tấu nổi tiếng một thời Amadeus Quartet. Năm 1964, nghệ sỹ Schidlof đã mua cây đàn này từ một gia đình quý tộc người Anh. Trước đó, gia đình này đã mua cây đàn vào những năm 20 của thế kỷ 19. Nhạc cụ có giá cao nhất hiện nay thuộc về cây vĩ cầm Lady Blunt Stradivarius, được bán hồi năm 2011 với giá 15,9 triệu USD.


TTXVN/Tin tức

***************************

Vụ Cát Tường: Chị Huyền từng là cô giáo của chồng


Kể lại mối lương duyên của mình, anh Nguyễn Hữu Huy cũng không ngờ quyết định đi học thêm tiếng Anh lại là sự run rủi của “bà mối".

“Bén duyên” từ tình cô trò

Để phục vụ cho công việc, anh Nguyễn Hữu Huy (36 hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã sắp xếp theo học lớp tiếng Anh do cô giáo làLê Thị Thanh Huyền giảng dạy. Một thời gian theo học, được cô giáo Huyền hết lòng giảng dạy nên anh Huy đã tự tin với vốn tiếng Anh của mình.

Xuất phát điểm từ tình cảm cô trò nhưng anh Huy đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách để rồi xin phép hai bên gia đình được “qua lại” tìm hiểu chị Huyền.

Đến năm 2001, anh Huy và chị Huyền đã tổ chức đám cưới trước sự ngỡ ngàng của nhiều học viên, thầy cô giáo trong trung tâm khi đi chúc mừng hạnh phúc cho họ.

Trao đổi với phóng viên, anh Huy cho biết: “Huyền là cô gái ưa nhìn, ngoại hình khá và thành đạt, nhưng có lẽ do duyên số nên tôi mới chiếm được cảm tình của cô ấy. Sau ngày cưới chúng tôi sống rất vui vẻ, hạnh phúc, cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống”.

Sau một thời gian chung sống, Huyền được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng vé một Công ty du lịch, công việc nhiều, áp lực tăng nhưng Huyền luôn chăm lo cho bố con tôi chu đáo”.

Kể lại ngày hạnh phúc của con gái, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) nghẹn ngào: “Huy chỉ có trình độ lớp 12 còn Huyền thì tốt nghiệp Đại học nhưng lúc nào cũng hết mực yêu thương, kính trọng chồng. Hai đứa con trai kháu khỉnh lần lượt chào đời khiến cuộc sống của hai vợ chồng càng trở nên khăng khít hơn, hai bên nội ngoại cũng đẹp lòng”.

Vụ Cát Tường: Chị Huyền từng là cô giáo của chồng - Ảnh 1

Ông Lê Văn Viễn chia sẻ những ngày tháng hạnh phúc đã qua của con gái quá cố.

“Khi không còn phải lo lắng đến chuyện sinh thêm con, Huyền nó muốn tút tát lại nhan sắc nên quyết định giấu gia đình để đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tiếc thay, con gái tôi chọn nhầm cửa, đến làm thẩm mỹ ở chỗ tên Nguyễn Mạnh Tường để rồi bị chết thảm …” – ông Viễn uất ức.

Người nhà bất bình với bản luận tội Nguyễn Mạnh Tường

Nỗi đau “thấu tim” khi bác sĩ Tường làm chết vợ rồi phi tang xác, anh Nguyễn Hữu Huy nói trong nước mắt: “Nếu vì ngu dốt mà Tường làm chết vợ tôi thì gia đình có lẽ đỡ đau lòng hơn nhưng hắn lại toan tính lên kế hoạch phi tang xác, tang vật… gây khó khăn trong việc điều tra cố ý thoát tội. Hắn phải là kẻ chủ mưu không thể đổ tội cho Đào Quang Khánh”.

Giờ đây những công việc mà chị Huyền hay làm như đưa đón hai con đi học, chăm lo cho gia đình đều một tay anh Huy thực hiện. Thấy anh Huy bận rộn trong việc vừa làm cha, làm mẹ khiến nhiều người hàng xóm thương xót cho hai đứa trẻ, khi tuổi còn nhỏ mà mất đi tình yêu thương chăm sóc của người mẹ.

Trao đổi với Phóng viên, ông Lê Văn Viễn hết sức căm phẫn: “Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm đồng tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Nên hắn đã cướp đi mạng sống của con gái tôi lại còn dám phi tang xác, khiến cả nhà tôi đau đớn tìm xác con trong thời gian qua. Hắn phải bị trừng phạt thích đáng”.

Về tình tiết dẫn đến cái chết của chị Huyền, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) phân tích: “Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra”.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng”, ông Nguyễn Hữu Đức đề nghị.

Hiệ, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn thiện bản cáo trạng Thẩm mỹ viện Cát Tường chuyển tòa xét xử.

Theo Trí Thức Trẻ




***********************

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ


Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai.

Như tin đã đưa, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, vào tháng 9/2013 vì nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (khoảng 25,7 triệu đồng).

Tiếp viên Bích Ngọc, được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật tên là Nguyễn Thị Ngọc Nga (người cầm đầu một nhóm trộm cắp và buôn lậu) để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh 1

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh cắt từ clip.

Không riêng tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Mới đây, Vietnam Airlines đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không. Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.

Hôm qua (26/3), ngay sau khi tin về nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc, số hiệu 35 bị bắt giữ tại Nhật Bản, Vietnam Airlines đã có thông cáo báo chí khẳng định, “quan điểm chỉ đạo của Tổng công ty là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định".

Thông cáo của Vietnam Airlines nêu rõ, từ ngày 27/2/2014, hãng đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên báo chí về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật. Hãng cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan điều tra dựa trên những nguồn tin xác thực.

Để làm rõ về hơn sự việc này, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với ông Lê Trường Giang, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Vietnam Airlines nhưng ông Lê Trường Giang không nghe máy.

ANH SA



**************************


Cán bộ phường “ùn ùn” đi ăn cưới con Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy

(Dân trí) - Ông Tư Lâm mời rất nhiều khách mà chủ yếu là đội ngũ cán bộ, công chức ở các phường. Nhiều công chức phường nhận được thiệp mời rất ngạc nhiên bởi họ không biết người mời là ai. Mỗi phường có khoảng 30 người được mời, tất cả các phường đều được mời…

Chiều ngày 25/3, tại nhà hàng Dương Lái (đường Mạc Đĩnh Chi, phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), ông Nguyễn Việt Lâm (tức Tư Lâm) - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Sóc Trăng - tổ chức cưới vợ cho con trai với tiệc cưới hoành tráng lên đến 70 bàn, khoảng 700 khách.

Một cán bộ phường 4 (TP Sóc Trăng) cho biết, ông Tư Lâm mời rất nhiều khách mà chủ yếu là đội ngũ cán bộ, công chức ở các phường và các cơ quan thuộc TP Sóc Trăng. “Nhiều công chức phường nhận thiệp mời rất ngạc nhiên bởi họ không biết người mời là ai, chỉ thấy một lãnh đạo phường nhận thiệp mời từ ông Tư Lâm rồi phát cho cán bộ, công chức trong phường. Tính sơ sơ, mỗi phường có khoảng 30 người được mời, mà tất cả các phường đều được mời”, vị cán bộ này cho hay.

Chị Nguyễn Thị T. (công chức một phường ở TP Sóc Trăng) nói: “Em mới vào làm việc, không biết ông Tư Lâm là ai, chỉ thấy chị văn thư của văn phòng ủy ban phường kêu lại đưa thiệp mời nói là chú Tư Lâm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy mời đám cưới con nên dù không biết cũng phải đi”.

Nhà hàng Dương Lái- nơi Trưởng BTC Thành ủy TP Sóc Trăng tổ chức đám cưới con mời 700 khách.
Nhà hàng Dương Lái- nơi Trưởng BTC Thành ủy TP Sóc Trăng tổ chức đám cưới con mời 700 khách.

Theo một cán bộ Thành ủy Sóc Trăng, đám cưới con trai mà ông Trưởng Ban Tổ chức TP mời 700 khách là khó chấp nhận được. Trong khi đó, cách đây không lâu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Võ Minh Chiến cưới vợ cho con trai chỉ làm 30 mâm cỗ và không sử dụng rượu bia.

B.D




*************************

Khám phá cổ mộ trên 2000 năm với cổ vật, vũ khí, vật dụng


(VTC News) - Các nhà khoa học đã kinh ngạc khi phát hiện tất cả các gian phòng đều chứa ăm ắp cổ vật, toàn vũ khí, vật dụng và châu báu.

Vào tháng 8/1980, trong quá trình san lấp quả đồi Tượng Cương (Quảng Châu, Trung Quốc), để xây cao ốc, khi đào sâu vào núi đá khoảng 20m, đã phát hiện lăng mộ khổng lồ. Theo tường thuật, thì hôm đó, chiếc máy múc xúc đất sâu vào núi, tạo ra lỗ thủng lớn. Dưới lỗ thủng là những phiến đá khổng lồ, máy múc không phá nổi. Doanh nghiệp đã dừng công việc, báo cáo chính quyền. Khi điều tra, các nhà khảo cổ khẳng định đây là ngôi mộ đá, được tạc vào trong lòng núi. Như vậy, chắc chắn phải có lối vào. Mở rộng khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện một lối vào, sâu đến 20m. Lối vào đã bị lấp bởi những tảng đá lớn. Ngôi mộ nằm sâu trong núi đá, nên đã được bảo quản toàn vẹn suốt hơn 2.000 năm.
Bộ quần áo bằng vàng và ngọc 
Ngay lập tức, công tác khai quật bắt đầu. Các nhà khoa học đã gặp nhiều khó khăn khi tìm đường vào ngôi mộ, bởi lối vào được bố trí bởi các cơ quan bí mật. Phía sau cánh cửa đá có một bộ phận, mà khi đóng cửa, bộ phận đó tuột ra, làm vòm cửa đóng xuống. Khi cửa được đóng lại, thì ngôi mộ vĩnh viễn chìm vào quên lãng, không ai vào ra được nữa. Các nhà khoa học đã phải phá đá mới vào được bên trong. Phần chính lăng mộ có diện tích 100 mét vuông, gồm 7 gian phòng, tường ốp đá xanh, trần được lắp ghép bằng những phiến đá lớn, dày, nặng cả chục tấn. Các nhà khoa học đã kinh ngạc khi phát hiện tất cả các gian phòng đều chứa ăm ắp cổ vật, toàn vũ khí, vật dụng và châu báu.
 
 
Vét hết lớp đất mịn, lộ ra quan tài gỗ và bộ quần áo được dệt bằng hàng ngàn mảnh ngọc, kết bởi sợi vàng. Bên trong bộ quần áo là dấu vết xương cốt đã mủn hết. Trong quan tài có 10 thanh kiếm khảm vàng. Xung quanh chủ nhân ngôi mộ là vố số vật dụng bằng vàng, ngọc cực kỳ tinh xảo. Tiếp tục bới lớp đất phủ ở phần ngực, thì phát hiện chiếc ấn vàng, núm rồng cuộn. Đáy ấn vàng khắc chữ “Văn Ðế Hành Tỷ”, theo lối tiểu triện. Qua chiếc ấn này, các nhà nghiên cứu đã xác định người nằm trong mộ chính là Triệu Văn Vương (Triệu Muội, Triệu Mạt, hoặc Triệu Hồ, lên ngôi 137 TCN), là cháu gọi bằng ông của Triệu Vũ Đế (Triệu Đà), đời vua thứ 2 của nhà Triệu nước Nam Việt. Trong sử sách, thời Tam Quốc, Tôn Quyền biết trong lăng mộ của nhà Triệu có rất nhiều châu báu, bảo vật, nên sai các tướng xua quân xuống Giang Đông tìm kiếm nhiều năm ròng. Tuy nhiên, quân Ngô chỉ tìm được mộ của Anh Tề, cháu gọi Triệu Đà bằng ông cố. Mặc dù vậy, quân Ngô cũng lấy được vô số vật báu, toàn là vàng, ngọc. Tuy nhiên, lăng mộ Triệu Đà, Triệu Muội ở đâu không ai biết, mặc dù giới khảo cổ, giới trộm cổ vật săn lùng ráo riết suốt hơn 2.000 năm qua.
 
Việc phát hiện lăng mộ Triệu Văn Vương vào thời kỳ đó, khiến các nhà khảo cổ Việt Nam quan tâm đặc biệt. Theo sử Việt, Triệu Đà được coi là một triều đại của Việt Nam trước công nguyên. Ông cùng với tướng Lữ Gia đã quật cường chống lại sự xâm lược của nhà Hán. Theo sử Việt, Triệu Đà sống tới 121 tuổi, ở ngôi gần 70 năm. Vì sống thọ, nên truyền ngôi cho cháu là Triệu Văn Đế, chứ không truyền cho con. Lăng mộ có kiến trúc tiền triều hậu tẩm, tức phía trước là triều đình, phía sau là cung điện, nơi vua ở. Tổng cộng có 7 căn phòng. Tiền thất không có cổ vật, mà chỉ có những biểu tượng văn hóa. Nhưng từ căn phòng này, có 4 cửa thông sang các phòng bên. Hai phòng phía đông và tây, bên hông mộ, gọi là nhĩ thất, chứa nhiều món đồ đồng, gồm chuông, nhạc nhí, binh khí và vô số món ngọc.
 
Đằng sau phòng chính, tức địa cung, nơi đặt quan tài, là một căn phòng làm kho chứa. Đây là nơi chứa hàng ngàn cổ vật, là vật dụng vua dùng, toàn bằng vàng hoặc nạm vàng, đồ ngọc, đồ sứ, sành, đồng, sắt. Các nhà khoa học đã lấy được tới hơn 200 món ngọc khí. Tất cả các món ngọc đều được chạm khắc tinh xảo, khiến các nhà điêu khắc ngày nay cũng phải kinh ngạc bởi sự sáng tạo, cầu kỳ. Hơn 500 món đồng gồm đủ các loại, từ vật dụng đến binh khí. Phần lớn các món đồng đều nạm vàng. Đặc biệt quý là bộ áo bằng ngọc khâu bằng tơ vàng, gọi là ti lũ ngọc y. Đây là ti lũ ngọc y sớm nhất được tìm thấy ở Trung Hoa. Trong mộ, quý nhất là 23 chiếc ấn, toàn bằng ngọc và vàng, một số ít bằng đồng mạ vàng. Như đã nói ở trên chiếc ấn Văn Đế Hành Tỷ là ấn vàng lớn nhất tìm thấy ở đời Hán. Hành Tỷ lớn, bằng vàng, lại núm rồng, chứng tỏ Triệu Vũ Đế, đến Triệu Văn Vương, dù thần phục nhà Hán, nhưng vẫn coi mình là vua, xã hội Nam Việt hoàn toàn độc lập với Trung Hoa. Ngoài ra, còn có 36 đỉnh đồng, khắc chữ Phiên Ngung. Vô số vật dụng có nguồn gốc từ Trung Đông, Châu Phi. Những vật dụng phương Tây này chủ yếu là trang sức vàng, hạt châu, hộp bạc, hộp vàng, ngà voi.
 
Có 9 chiếc bình đồng khảm vàng lấp lánh tuyệt đẹp. 9 cái thạp đồng, với những hoa văn thuyền, người đội mũ lông chim, đi chân đất… là thứ đặc trưng của người Việt, giống hệt hoa văn trên các trống đồng, thạp đồng ở Việt Nam. Điều khiến các nhà sử học Việt quan tâm, là rất nhiều món đồ tinh xảo bằng đồng như nữu chung, gương đồng, bình hương liệu… có nguồn gốc từ Lĩnh Nam, gồm cả phần miền bắc Việt Nam và nam Trung Quốc bây giờ. Nhiều món đồ đến từ miền trung của Việt Nam. Điều đáng lưu tâm nữa trong lăng mộ Triệu Văn Vương, là có tới 15 người bị chôn sống. Những người bị tuẫn táng gồm người gác cửa, nhạc công, 4 cung phi và 7 người trong nhà bếp cùng các vật dụng, để phục vụ việc ăn uống. Ngoài ra còn có 2 người ở cạnh mộ chủ, có thể là vệ sĩ. Tục chôn sống theo người chết phổ biến thời phong kiến cổ đại, từ đời Tần về trước. Đến thời Hán, tục này không còn, nhưng rõ ràng vẫn duy trì ở Nam Việt. Qua giám định pháp y, thấy rằng, những người này đều bị đánh mạnh vào ngực cho chết rồi mới chôn theo. Qua nghiên cứu những di vật trong ngôi mộ này, nhiều nhà nghiên cứu khẳng định rằng, từ hơn 2000 năm trước, vùng Lĩnh Nam đã phát triển rực rỡ cả về kinh tế lẫn văn hóa. Vùng đất này không bị lệ thuộc vào Trung Nguyên. Các nền văn hóa tồn tại song hành, giao lưu, trao đổi với nhau, ảnh hưởng lẫn nhau, chứ không phải một chiều từ phương bắc đi xuống như người phương Bắc vẫn tuyên truyền. Những vật dụng ở vùng Lĩnh Nam có niên đại trước thời Nam Việt, cũng đã khẳng định nền văn minh rực rỡ từng tồn tại ở vùng đất này. Nhiều vấn đề lịch sử cần được tiếp tục nghiên cứu và nhìn nhận lại từ lăng mộ Triệu Văn Vương.


***********************

Câu chuyện bát mì...
Đêm giao thừa, ăn mì sợi đón năm mới là phong tục tập quán của người Nhật, cho đến ngày đó công việc làm ăn của quán mì rất phát đạt. Ngày thường, đến chạng vạng tối trên đường phố hãy còn tấp nập ồn ào nhưng vào ngày này mọi người đều lo về nhà sớm hơn một chút để kịp đón năm mới. Vì vậy đường phố trong phút chốc đã trở nên vắng vẻ.
Ông chủ Bắc Hải Đình là một người thật thà chất phác, còn bà chủ là một người nhiệt tình, tiếp đãi khách như người thân. Đêm giao thừa, khi bà chủ định đóng cửa thì cánh cửa bị mở ra nhè nhẹ, một người phụ nữ trung niên dẫn theo hai bé trai bước vào. Đứa nhỏ khoảng sáu tuổi, đứa lớn khoảng 10 tuổi. Hai đứa mặc đồ thể thao giống nhau, còn người phụ nữ mặc cái áo khoác ngoài lỗi thời.
- Xin mời ngồi!
Nghe bà chủ mời, người phụ nữ rụt rè nói:
- Có thể... cho tôi một... bát mì được không?
Phía sau người phụ nữ, hai đứa bé đang nhìn chăm chú.
- Đương nhiên... đương nhiên là được, mời ngồi vào đây.
Bà chủ dắt họ vào bàn số hai, sau đó quay vào bếp gọi to:
- Cho một bát mì.
Ba mẹ con ngồi ăn chung một bát mì trông rất ngon lành, họ vừa ăn vừa trò chuyện khe khẽ với nhau. "Ngon quá" - thằng anh nói.
- Mẹ, mẹ ăn thử đi - thằng em vừa nói vừa gắp mì đưa vào miệng mẹ.
Sau khi ăn xong, người phụ nữ trả một trăm năm mươi đồng. Ba mẹ con cùng khen: "Thật là ngon! 
Cám ơn!" rồi cúi chào và bước ra khỏi quán.
- Cám ơn các vị! Chúc năm mới vui vẻ - ông bà chủ cùng nói.
 Công việc hàng ngày bận rộn, thế mà đã trôi qua một năm. Lại đến ngày 31/12, ngày chuẩn bị đón năm mới. Công việc của Bắc Hải Đình vẫn phát đạt. So với năm ngoái, năm nay có vẻ bận rộn hơn. Hơn mười giờ, bà chủ toan đóng cửa thì cánh cửa lại bị mở ra nhè nhẹ. Bước vào tiệm là một người phụ nữ dẫn theo hai đứa trẻ. Bà chủ nhìn thấy cái áo khoác lỗi thời liền nhớ lại vị khách hàng cuối cùng năm ngoái.
- Có thể... cho tôi một... bát mì được không?
- Đương nhiên... đương nhiên, mời ngồi!
Bà chủ lại đưa họ đến bàn số hai như năm ngoái, vừa nói vọng vào bếp:
- Cho một bát mì.
Ông chủ nghe xong liền nhanh tay cho thêm củi vào bếp trả lời:
- Vâng, một bát mì!
Bà chủ vào trong nói nhỏ với chồng:
- Này ông, mình nấu cho họ ba bát mì được không?
- Không được đâu, nếu mình làm thế chắc họ sẽ không vừa ý.
Ông chủ trả lời thế nhưng lại bỏ nhiều mì vào nồi nước lèo, ông ta cười cười nhìn vợ và thầm nghĩ: "Trông bà bề ngoài khô khan nhưng lòng dạ cũng không đến nỗi nào!"
Ông làm một tô mì to thơm phức đưa cho bà vợ bưng ra. Ba mẹ con ngồi quanh bát mì vừa ăn vừa thảo luận. Những lời nói của họ đều lọt vào tai hai vợ chồng ông chủ quán.
- Thơm quá!
- Năm nay vẫn được đến Bắc Hải Đình ăn mì thật là may mắn quá!
- Sang năm nếu được đến đây nữa thì tốt biết mấy!
Ăn xong, trả một trăm năm mươi đồng, ba mẹ con ra khỏi tiệm Bắc Hải Đình.
- Cám ơn các vị! Chúc năm mới vui vẻ!
Nhìn theo bóng dáng ba mẹ con, hai vợ chồng chủ quán thảo luận với nhau một lúc lâu.
Đến ngày 31/12 lần thứ ba, công việc làm ăn của Bắc Hải Đình vẫn rất tốt, vợ chồng ông chủ quán bận rộn đến nỗi không có thời gian nói chuyện. Đến 9g30 tối, cả hai người đều cảm thấy trong lòng có một cảm giác gì đó khó tả. Đến 10 giờ, nhân viên trong tiệm đều đã nhận bao lì xì và ra về. Ông chủ vội vã tháo các tấm bảng trên tường ghi giá tiền của năm nay là “200đ/bát mì” và thay vào đó giá của năm ngoái “150đ/bát mì”.
Trên bàn số hai, ba mươi phút trước bà chủ đã đặt một tờ giấy "Đã đặt chỗ". Đúng 10g30, ba mẹ con xuất hiện, hình như họ cố chờ khách ra về hết rồi mới đến. Đứa con trai lớn mặc bộ quần áo đồng phục cấp hai, đứa em mặc bộ quần áo của anh, nó hơi rộng một chút, cả hai đứa đều đã lớn rất nhiều.
- Mời vào! Mời vào! - bà chủ nhiệt tình chào đón.
Nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của bà chủ, người mẹ chậm rãi nói:
- Làm ơn nấu cho chúng tôi... hai bát mì được không?
- Được chứ, mời ngồi bên này!
Bà chủ lại đưa họ đến bàn số hai, nhanh tay cất tờ giấy "Đã đặt chỗ" đi, sau đó quay vào trong la to: "Hai bát mì".
- Vâng, hai bát mì. Có ngay.
Ông chủ vừa nói vừa bỏ ba phần mì vào nồi.
Ba mẹ con vừa ăn vừa trò chuyện, dáng vẻ rất phấn khởi. Đứng sau bếp, vợ chồng ông chủ cũng cảm nhận được sự vui mừng của ba mẹ con, trong lòng họ cũng cảm thấy vui lây.
- Tiểu Thuần và anh lớn này, hôm nay mẹ muốn cảm ơn các con!
- Cảm ơn chúng con? Tại sao ạ?
- Chuyện là thế này: vụ tai nạn xe hơi của bố các con đã làm cho tám người bị thương, công ty bảo hiểm chỉ bồi thường một phần, phần còn lại chúng ta phải chịu, vì vậy mấy năm nay mỗi tháng chúng ta đều phải nộp năm mươi ngàn đồng.
- Chuyện đó thì chúng con biết rồi - đứa con lớn trả lời.
Bà chủ đứng bên trong không dám động đậy để lắng nghe.
- Lẽ ra phải đến tháng ba năm sau chúng ta mới nộp hết nhưng năm nay mẹ đã nộp xong cả rồi!
- Hả, mẹ nói thật đấy chứ?
- Ừ, mẹ nói thật. Bởi vì anh lớn nhận trách nhiệm đi đưa báo, còn Tiểu Thuần giúp mẹ đi chợ nấu cơm làm mẹ có thể yên tâm làm việc, công ty đã phát cho mẹ một tháng lương đặc biệt, vì vậy số tiền chúng ta còn thiếu mẹ đã nộp hết rồi.
- Mẹ ơi! Anh ơi! Thật là tốt quá, nhưng sau này mẹ cứ để con tiếp tục nấu cơm nhé.
- Con cũng tiếp tục đi đưa báo. Tiểu Thuần chúng ta phải cố gắng lên!
- Mẹ cám ơn hai anh em con nhiều!
- Tiểu Thuần và con có một bí mật chưa nói cho mẹ biết. Đó là vào một ngày chủ nhật của tháng mười một, trường của Tiểu Thuần gửi thư mời phụ huynh đến dự một tiết học. Thầy giáo của Tiểu Thuần còn gửi một bức thư đặc biệt cho biết bài văn của Tiểu Thuần đã được chọn làm đại diện cho Bắc Hải đảo đi dự thi văn toàn quốc. Con nghe bạn của Tiểu Thuần nói mới biết nên hôm đó con đã thay mẹ đến dự.
- Có thật thế không? Sau đó ra sao?
- Thầy giáo ra đề bài: “Chí hướng và nguyện vọng của em là gì?” Tiểu Thuần đã lấy đề tài bát mì để viết và được đọc trước tập thể nữa chứ. Bài văn được viết như sau: "Ba bị tai nạn xe mất đi để lại nhiều gánh nặng. Để gánh vác trách nhiệm này, mẹ phải thức khuya dậy sớm để làm việc". Đến cả việc hàng ngày con phải đi đưa báo, em cũng viết vào bài nữa. Lại còn: "Vào tối 31/12, ba mẹ con cùng ăn một bát mì rất ngon. Ba người chỉ gọi một tô mì, nhưng hai vợ chồng bác chủ tiệm vẫn cám ơn và còn chúc chúng tôi năm mới vui vẻ nữa. Lời chúc đó đã giúp chúng tôi có dũng khí để sống, khiến cho gánh nặng của ba để lại nhẹ nhàng hơn". Vì vậy Tiểu Thuần viết rằng nguyện vọng của nó là sau này mở một tiệm mì, trở thành ông chủ tiệm mì lớn nhất ở Nhật Bản, cũng sẽ nói với khách hàng của mình những câu như: "Cố gắng lên! Chúc hạnh phúc! Cám ơn!"
Đứng sau bếp, hai vợ chồng chủ quán lặng người lắng nghe ba mẹ con nói chuyện mà nước mắt lăn dài.
- Bài văn đọc xong, thầy giáo nói: anh của Tiểu Thuần hôm nay thay mẹ đến dự, mời em lên phát biểu vài lời.
- Thật thế à? Thế lúc đó con nói sao?
- Bởi vì quá bất ngờ nên lúc đầu con không biết phải nói gì cả, con nói: "Cám ơn sự quan tâm và thương yêu của thầy cô đối với Tiểu Thuần. Hàng ngày em con phải đi chợ nấu cơm nên mỗi khi tham gia hoạt động đoàn thể gì đó nó đều phải vội vả về nhà, điều này gây không ít phiền toái cho mọi người. Vừa rồi khi em con đọc bài văn thì trong lòng con cảm thấy sự xấu hổ nhưng đó là sự xấu hổ chân chính. Mấy năm nay mẹ chỉ gọi một bát mì, đó là cả một sự dũng cảm. Anh em chúng con không bao giờ quên được... Anh em con tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa, quan tâm chăm sóc mẹ nhiều hơn. Cuối cùng con nhờ các thầy cô quan tâm giúp đỡ cho em con."
Ba mẹ con nắm tay nhau, vỗ vai động viên nhau, vui vẻ cùng nhau ăn hết tô mì đón năm mới rồi trả 300 đồng, nói câu cám ơn vợ chồng chủ quán, cúi chào và ra về. Nhìn theo ba mẹ con, vợ chồng ông chủ quán nói với theo:
- Cám ơn! Chúc mừng năm mới!
Lại một năm nữa trôi qua.
Bắc Hải Đình vào lúc 9g tối, bàn số hai được đặt một tấm giấy "Đã đặt chỗ" nhưng ba mẹ con vẫn không thấy xuất hiện.
Năm thứ hai rồi thứ ba, bàn số hai vẫn không có người ngồi. Ba mẹ con vẫn không thấy trở lại. Việc làm ăn của Bắc Hải Đình vẫn như mọi năm, toàn bộ đồ đạc trong tiệm được thay đổi, bàn ghế được thay mới nhưng bàn số hai thì được giữ lại y như cũ.
"Việc này có ý nghĩa như thế nào?" Nhiều người khách cảm thấy ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh này nên đã hỏi. Ông bà chủ liền kể lại câu chuyện bát mì cho mọi người nghe. Cái bàn cũ kia được đặt ngay chính giữa, đó cũng là một sự hy vọng một ngày nào đó ba vị khách kia sẽ quay trở lại, cái bàn này sẽ dùng để tiếp đón họ. Bàn số hai "cũ" trở thành "cái bàn hạnh phúc", mọi người đều muốn thử ngồi vào cái bàn này.
Rồi rất nhiều lần 31/12 đã đi qua.
Lại một ngày 31/12 đến. Các chủ tiệm lân cận Bắc Hải Đình sau khi đóng cửa đều dắt người nhà đến Bắc Hải Đình ăn mì. Họ vừa ăn vừa chờ tiếng chuông giao thừa vang lên. Sau đó, mọi người đi bái thần, đây là thói quen năm, sáu năm nay. Hơn 9g30 tối, trước tiên vợ chồng ông chủ tiệm cá đem đến một chậu cá còn sống. Tiếp đó, những người khác đem đến nào là rượu, thức ăn, chẳng mấy chốc đã có khoảng ba, bốn chục người. Mọi người rất vui vẻ. Ai cũng biết lai lịch của bàn số hai. Không ai nói ra nhưng thâm tâm họ đang mong chờ giây phút đón mừng năm mới. Người thì ăn mì, người thì uống rượu, người bận rộn chuẩn bị thức ăn… Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện, từ chuyện trên trời dưới đất đến chuyện nhà bên có thêm một chú nhóc nữa. Chuyện gì cũng tạo thành một chuỗi câu chuyện vui vẻ. Ở đây ai cũng coi nhau như người nhà.
Đến 10g30, cửa tiệm bỗng nhiên mở ra nhè nhẹ, mọi người trong tiệm liền im bặt và nhìn ra cửa. Hai thanh niên mặc veston, tay cầm áo khoác bước vào, mọi người trong quán thở phào và không khí ồn ào náo nhiệt trở lại. Bà chủ định ra nói lời xin lỗi khách vì quán đã hết chỗ thì đúng lúc đó một người phụ nữ ăn mặc hợp thời trang bước vào, đứng giữa hai thanh niên.
Mọi người trong tiệm dường như nín thở khi nghe người phụ nữ ấy nói chầm chậm:
- Làm ơn... làm ơn cho chúng tôi ba bát mì được không?
Gương mặt bà chủ chợt biến sắc. Đã mười mấy năm rồi, hình ảnh bà mẹ trẻ cùng hai đứa con trai chợt hiện về và bây giờ họ đang đứng trước mặt bà đây. Đứng sau bếp, ông chủ như mụ người đi, giơ tay chỉ vào ba người khách, lắp lắp nói:
- Các vị... các vị là...
Một trong hai thanh niên tiếp lời:
- Vâng! Vào ngày cuối năm của mười bốn năm trước đây, ba mẹ con cháu đã gọi một bát mì, nhận được sự khích lệ của bát mì đó, ba mẹ con cháu như có thêm nghị lực để sống. Sau đó, ba mẹ con cháu đã chuyển đến sống ở nhà ông bà ngoại ở Tư Hạ. Năm nay cháu thi đỗ vào trường y, hiện đang thực tập tại khoa nhi của bệnh viện Kinh Đô. Tháng tư năm sau cháu sẽ đến phục vụ tại bệnh viện tổng hợp của Trát Hoảng. Hôm nay, chúng cháu trước là đến chào hỏi bệnh viện, thuận đường ghé thăm mộ của ba chúng cháu. Còn em cháu mơ ước trở thành ông chủ tiệm mì lớn nhất Nhật Bản không thành, hiện đang là nhân viên của Ngân hàng Kinh Đô. Cuối cùng, ý định nung nấu từ bao lâu nay của chúng cháu là hôm nay, ba mẹ con cháu muốn đến chào hỏi hai bác và ăn mì ở Bắc Hải Đình này.
Ông bà chủ quán vừa nghe vừa gật đầu mà nước mắt ướt đẫm mặt. Ông chủ tiệm ra ngồi gần cửa ra vào đang ăn đầy miệng mì, vội vả nhả ra, đứng dậy nói:
- Này, ông bà chủ, sao lại thế này? Không phải là ông bà đã chuẩn bị cả mười năm nay để có ngày gặp mặt này đó sao? Mau tiếp khách đi chứ. Mau lên!
Bà chủ như bừng tỉnh giấc, đập vào vai ông hàng rau, cười nói:
- Ồ phải... Xin mời! Xin mời! Nào bàn số hai cho ba bát mì.
Ông chủ vội vàng lau nước mắt trả lời:
- Có ngay. Ba bát mì.
 
o O o
 
image

Thật ra cái mà ông bà chủ tiệm bỏ ra không có gì nhiều lắm, chỉ là vài vắt mì, vài câu nói chân thành mang tính khích lệ, động viên chúc mừng. Với xã hội năng động ngày nay, con người dường như có một chút gì đó lạnh lùng, nhẫn tâm. Nhưng từ câu chuyện này, tôi đi đến kết luận rằng: chúng ta không nên chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xung quanh, chỉ cần bạn có một chút quan tâm dành cho người khác thì bạn có thể đem đến niềm hạnh phúc cho họ rồi. Chúng ta không nên nhỏ nhoi ích kỷ bởi tôi tin trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một tấm lòng nhân ái. Hãy mở kho tàng ấy ra và thắp sáng nó lên dù chỉ là một chút ánh sáng yếu ớt, nhưng trong đêm đông giá rét thì nó có thể mang lại sự ấm áp cho mọi người.
Câu chuyện này xuất hiện làm xúc động không ít độc giả Nhật Bản. Có người nhận xét rằng: "Đọc xong câu chuyện này không ai không rơi nước mắt". Đây chỉ là lời nhận xét mang tính phóng đại một chút nhưng nó không phải là không thực tế. Quả thật, nhiều người đọc xong câu chuyện đã phải rơi lệ, chính sự quan tâm chân thành và lòng nhân hậu trong câu chuyện đã làm cho họ phải xúc động.
 
Quang Nguyen chuyển
*********************

Nghiện hào nhoáng nên phải diễn cho hết trò?

- 4 năm sau cú sẩy chân trong kinh doanh, nghệ sĩ Chánh Tín thật sự tạo bão dư luận với quyết định công khai tình trạng tài chính cùng lời kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp gia đình ông vượt qua thời điểm khốn khó. 

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở khoản đóng góp lên đến hàng trăm triệu đồng mà theo nhiều khán giả, "bão" chỉ thật sự nổi lên ngay khi người nghệ sĩ già tham gia phỏng vấn trên một trang báo mạng về nơi ăn chốn ở sau ngày giao nhà. Sau đó là vụ lan truyền lời tố cáo với nhiều bằng chứng của một người trong cuộc về khoản nợ khó đòi sau cú bắt tay kinh doanh với Chánh Tín...

Những vụ việc nói trên bật ra nhiều tranh cãi quanh việc lạm dụng hình ảnh cá nhân của giới nghệ sĩ. Phải đến lúc nào thì những "biểu tượng" showbiz Việt mới tự ngẫm ra để hiểu: "Giá của một người nghệ sĩ không phải bằng con số vật chất mà bằng tháng năm của cuộc đời để lại". Có lẽ lúc đó mới giải mã được câu hỏi: Vì sao dư luận luôn bủa vây họ? 

Cú hụt chân của người nghệ sĩ già

Trông rộng ra, sự việc của nghệ sĩ Chánh Tín chẳng phải cá biệt gì trong thế giới showbiz Việt đầy thị phi. Chúng cho thấy hình ảnh người nghệ sĩ già đang dần hanh hao trong lòng người hâm mộ. Cái hanh hao đến không phải do số tiền cao ngất ngưỡng mà người hâm mộ khắp nơi ủng hộ người nghệ sĩ trong đối trọng tương quan có nhiều cuộc đời cần giúp đỡ hơn nghệ sĩ tài danh họ Nguyễn.

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt
Giấy tờ được người tố cáo Quân Anh đưa ra làm bằng chứng

Nỗi hanh hao, như khán giả Đông Nguyễn (Đà Lạt) chia sẻ đến từ sự thất vọng mà chị dành dụm khi nói đến một biểu tượng của điện ảnh Việt một thời. "Ngay cả khi sự khốn khó là có thật, tôi vẫn không đồng tình khi người nghệ sĩ công khai đòi hỏi nơi ở phù hợp, nghĩ về giá trị của số tiền nhận được với vị thế kẻ cả của một "vị thánh" như thế".

Trên trang cá nhân của người tố cáo Quân Anh, công chúng vẫn đang rất hoang mang khi đọc được, tìm thấy những bằng chứng minh chứng được gia đình anh này dính trực tiếp đến công việc kinh doanh cùng gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Có cả clip ghi âm cuộc nói chuyện giữa các bên với nhiều nội dung bất lợi dành cho người nghệ sĩ già.

"Tại sao phải vay mượn lòng tin và sự mến mộ của khán giả để diễn tiếp cuộc sống mơ ước của cá nhân. Phải chăng đó chỉ là những lời nói chân thật đến bóng rẫy làm dậy sóng dư luận suốt thời gian qua", độc giả TV chia sẻ trên trang cá nhân. Ngay cả những cây bút chuyên nghiệp, khi mở đầu câu chuyện trên facebook cũng dè dặt đón đầu: "Không đề cập đến chuyện quyên góp nha..."!

Chuyện người đẹp nói dối

Sự việc của nghệ sĩ già càng góp thêm cái nhìn nhiều trăn trở về scandal của showbiz Việt. Nàng hoa hậu nói dối trình độ học vấn ngay thời điểm đăng quang chưa đủ, H. còn trở thành người đẹp đầu tiên của VN khai man tình trạng hôn nhân để dự thi nhan sắc quốc tế, dù với kiến thức tối thiểu, hết thảy điều biết là vi phạm luật.

Để sắm con xe hàng hiệu, sở hữu ngôi nhà đắt tiền hay nhảy vào làm chủ căn hộ cao cấp, nhiều kiều nữ ngoài việc tự đánh đổi bản thân còn phải học cách câm lặng khi trở thành nạn nhân của chính chiêu trò do mình nhào nặn. Một người đẹp đăng quang giải hình thể trong cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia đến nay vẫn còn cay cú trong mối duyên với đại gia X. Gã này chinh phục cô nàng bằng đủ mỹ từ quyến rũ, mời cô nàng thụ hưởng tiệc tối sang trọng tại club bậc nhất Sài Gòn. Đến khi nàng 'cảm nắng', anh chàng sắm vai quý tộc đang đêm hôm khuya bất ngờ gọi cho nàng hoa hậu với chất giọng gấp gáp, dồn dập: "Em khoẻ chứ, em đang ở đâu vậy. Anh đang ở nhà hàng Y. Anh quên mang theo thẻ, em rút giúp cho anh 50 triệu nhé!".

Tin lời đại gia, lại đang sắm vai gái ngoan, kiều nữ nhanh chân ra cây ATM rút tiền đưa người tình. Hôm sau để giữ lời, đại gia sai trợ lý gọi cho nàng hẹn giờ đến đón để đi xem nhà. Cô nàng được tay trợ lý chở đi quận 7, xem một lúc mấy căn rất thiện chí. Khi người đẹp tỏ ra ưng ý, trợ lý lập tức gọi chủ thảo luận. Hẹn vài hôm nữa, có ngày đẹp để làm thủ tục. Cũng trong khoảng thời gian này, trợ lý tiếp tục đón nàng hoa hậu, đi xem xe sang, đến xem chọn màu rồi lên lịch đặt mua. Đó cũng là những ngày tay chơi đại gia được nàng ban thưởng đều đặn như một lời tri ân.

Một tuần sau đó, khi những kế hoạch mua xe tậu nhà vẫn dừng lại ở mức lời hứa, cô nàng hoa hậu quyết liệt đòi "quyền lợi" tay đại gia lập tức rút êm, lờ luôn khoảng tiền tình phí "đẳng cấp" mà nàng trót trao. Đã mê giàu sang thì phải diễn cho hết vai mới may hốt được bạc, cô nàng tủm tỉm tiết lộ sau khi "gặt" được bạc tỷ từ đối tác "dại khờ" chuyên ngành hàng thuỷ sản. Và khán giả, người hâm mộ vô tình trở thành bàn đạp cho nhiều nghệ sĩ trẻ lao vào con đường đầy hệ luỵ. Nói dối, sai lầm dần lún sâu, phủ lấp những sáng tạo, đóng góp vốn cần phải có, phải phát huy khi chọn nghệ thuật là sự nghiệp cá nhân.

Biến dư luận thành công cụ thủ lợi

Không ít nghệ sĩ đã bất chấp dư luận, dùng vị thế nghệ sĩ để lôi kéo sự chú ý, như chưa hề hiểu rằng những gì mình đang có được góp lửa bởi chính người hâm mộ, những khán giả Việt chân thành. Biến dư luận, người hâm mộ thành công cụ giúp người của công chúng vẽ vời, lừa bịp dư luận hòng đạt được mục đích cá nhân trong hành trình tìm kiếm giá trị vật chất sau ngày đăng quang.

Vốn nổi tiếng 'chuẩn men', lại đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp, tên tuổi anh chàng lập tức tạo sức hút với hình ảnh nam tính bên cạnh người yêu đẹp đôi. Mối tình đẹp của showbiz bất ngờ rẽ hướng khi người tình lên xe hoa. Bỏ lại anh chàng với bao nỗi tổn thương trong lòng. Trai đẹp showbiz Việt lập tức tung những bộ ảnh đầy thiện chí, để lại những dòng trạng thái luyến tiếc cùng tâm trạng pha một chút trách nhẹ khi hay tin người tình lên xe hoa. Tiếp xúc với giới báo chí, anh chàng cũng công khai ủng hộ tình cũ.

Dù đồng nghiệp bắt đầu lật tẩy màn kịch, cùng tên tuổi người tình thật của anh chàng đẹp trai phong nhã này sau khi chàng ta mua sắm, sở hữu nhiều tài sản giá trị trong thời gian khá ngắn vào đầu năm 2014. Những phi vụ nói dối kết hợp nhiều màn kịch chuyên nghiệp như vậy được không ít nghệ sĩ trẻ showbiz áp dụng mỗi ngày, mỗi giờ. Tài năng thiếu, tính chân thật trở thành thứ xa xỉ, họ chọn cách tự vẽ nên hình ảnh bóng rẫy, sáng sạch cho bản thân bằng sự dối trá, chọn đối tác cùng đóng thế vai nhuần nhuyễn khiến dư luận chán nản.

Showbiz Việt, nhìn từ cú hụt chân của người nghệ sĩ già, vì thế chỉ khiến khán giả thêm ngán ngẫm bởi những điều chỉ có "thánh" mới dám làm. Trong một môi trường có quá nhiều người thích đến phát cuồng sự hào nhoáng, nhiều nghệ sĩ đã tự cho phép mình được "ngồi chiếu trên" dù đang lâm vào bất cứ hoàn cảnh nào. Đó mới thật sự là một vai phản diện đáng sợ, với những ai biết sẽ chia và sống vì người khác. Trước dư luận bủa vay, cụm từ "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" được nhiều khán giả dùng nhiều nhất, khi được hỏi về những scandal vừa xảy ra. 

Bài sau: Cái chết của những trai xinh, gái đẹp showbiz Việt

Đinh Quý Anh




**********************

Đã có quyết định thu hồi nhà của nghệ sĩ Chánh Tín

Chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết đã có quyết định buộc nghệ sĩ Chánh Tín phải thi hành án.

Ngày 26/3, Chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết vừa ra quyết định thi hành án, buộc nghệ sĩ Chánh Tín (tên thật là Nguyễn Chánh Tín) phải bàn giao ngôi nhà ở đường Ba Vì (quận 10, TP.HCM) cho Ngân hàng Phương Nam.


NSƯT Chánh Tín (62 tuổi) có nguy cơ không có chỗ ở khi ngày 20/3 ông phải giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam để thi hành án dân sự mà TAND quận 10, TP.HCM đã tuyên trước đó.

Trước đó, TAND quận 10 xử sơ thẩm tuyên Chánh Tín thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với Ngân hàng Phương Nam và buộc nam diễn viên giao nhà cho ngân hàng này. Tại phiên phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo của Chánh Tín, tuyên y án sơ thẩm.

Căn nhà của Chánh Tín sắp bị thu hồi.
Căn nhà của Chánh Tín sắp bị thu hồi.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết, đơn vị ông chỉ thi hành án theo 2 bản án đã có hiệu lực pháp luật nói trên.

Ông Hòa cho biết, từ tháng 7/2013 đến nay, nghệ sĩ Chánh Tín đã nhiều lần làm đơn xin hoãn thi hành án với lý do bệnh nặng, chờ làm thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài sống với con trai. Nhưng những lý do này không đủ điều kiện để hoãn thi hành án nên không được chấp nhận.

Ngày 16/12/2013, TAND Tối cao tại TP.HCM yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự quận 10 hoãn thi hành án với Chánh Tín trong vòng 3 tháng.

Ngày 20/3 vừa qua, quyết định hoãn thi hành án hết hạn. Chánh Tín tiếp tục gửi đơn xin tiếp tục hoãn thi hành án và lá đơn này không được chấp nhận.

Người đàn ông này cùng vợ tiếp tục đến Chi cục thi hành án dân sự quận 10 tiếp tục nộp đơn xin hoãn thi hành án có điều kiện với lý do đã nộp đơn giám đốc thẩm vụ kiện và đang chờ kết quả. Đơn đã được chuyển cho Cục thi hành án dân sự TP.HCM. Tuy nhiên, lý do Chánh Tín đưa ra không đủ điều kiện được hoãn thi hành án.




************************

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1, 2)


Trong giới ăn chơi ở TP HCM, bấy lâu nay vẫn râm ran về một vài hội nhóm bí mật có cái tên rất quái gở: Hội đổi vợ làm tình... Một số người hoài nghi cho rằng, làm gì có cái hội kỳ cục như thế.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Nhóm PV đã lặng lẽ lần theo dấu vết những thông tin đồn thổi trên, tìm sự thật để rồi khẳng định rằng nó đang tồn tại ngấm ngầm giữa lòng thành phố. Nó hoạt động thậm thụt, không công khai, không ồn ào và được bơm thành một thứ mốt của một số người: Mốt sa đọa.

Swing là cái chi chi?

Theo nghĩa tiếng Anh trong trường hợp này, swing có nghĩa là trao đổi quyền ân ái tạm thời (Anh mượn của tôi, tôi mượn của anh). Và người tham gia được gọi là swinger. Theo một vài tài liệu nghiên cứu xã hội học thì phong trào swing ra đời từ những năm 50 thế kỷ trước tại Mỹ sau chiến tranh Triều Tiên.

Tài liệu của Hiệp hội Swing NASCA Bắc Mỹ khẳng định, Đệ nhị thế chiến đã khiến nhiều phụ nữ trẻ có chồng là phi công của Mỹ trở thành góa phụ. Các phi công còn sống sót sau cuộc chiến đã lập một câu lạc bộ giúp đỡ các góa phụ trẻ này từ tình cảm, vật chất đến cả… tình dục. Sau khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên, một số lớn phụ nữ có  chồng là phi công bị rơi vào cảnh góa bụa đã bổ sung thêm thành viên vào các câu lạc bộ này. Nữ nhiều, nam ít nên dần dà hiện tượng quần hôn xảy ra trong các câu lạc bộ.

Năm 1960, tại Anh, kể từ khi viên thuốc tránh thai được phát minh thì phong trào buông thả tình dục trong giới trẻ bùng phát mạnh. Các nhà sử học gọi giai đoạn này là "Cuộc cách mạng tình dục ở châu Âu". Hình thức sinh hoạt câu lạc bộ phi công của Mỹ lan sang Anh gặp môi trường "cách mạng tình dục" đã biến nhanh thành phong trào swing sex.

Phong trào swing sex được định hình và lan ngược trở lại Mỹ. Trở về Mỹ nó được gọi gọn lại là swing.

Phong trào swing dần thoái hóa vì sự kỳ thị của xã hội. Nó chuyển trạng thái sang các loại hình "sinh hoạt thị giác", thế là các loại tạp chí sex, phim sex bùng nổ. Một số tín đồ swing vẫn ngấm ngầm hoạt động trong vòng bí mật để tránh ánh mắt dè bỉu, kỳ thị của xã hội.

Từ năm 1990, bước nhảy vọt công nghệ Internet đã tạo điều kiện cho phong trào swing trỗi dậy mạnh mẽ. Những lời mời gọi tham gia swing không còn truyền tai chậm chạp nữa mà lan nhanh theo đường truyền Internet mà vẫn đảm bảo bí mật. Kể từ năm 1995, một số nhà kinh doanh đã nắm bắt cơ hội đứng ra mua bán cái nhu cầu quái gở này. Và hàng loạt các câu lạc bộ swing ra đời ở Mỹ. Năm 2005, John Stossel - một nhà nghiên cứu xã hội học của Mỹ thực hiện một cuộc thăm dò và kết luận có hơn 4 triệu người đã từng tham gia swing!

Hiện nay, rất nhiều trang mạng của các câu lạc bộ kinh doanh swing ở Mỹ vẫn chào mời khách hàng công khai. Phí của các cuộc sinh hoạt không hề rẻ, thấp nhất là 20.000 USD cho một thẻ sinh hoạt swing trong 1 năm. Đắt đỏ là vậy nhưng mỗi câu lạc bộ có ít nhất 1.000 cặp đôi tham gia.

Giống như các loại hình giải trí khác, swing cũng len lỏi vào xã hội Việt một cách ngấm ngầm.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1) - 1

Một chòi lá trong khu du lịch ở Tây Ninh là điểm sinh hoạt của nhóm swing

Swinger Sài Thành

Chúng tôi đã dò tìm rất nhiều trang mạng sex để tìm thông tin những nhóm swing. Rất nhiều topic diễn đàn sex mạng tiếng Việt kêu gọi lập nhóm swing. Những thành viên đăng ký tham gia đều để lại tuổi, số đo 3 vòng và nick yahoo của hai vợ chồng. Tiếp tục add những nick này để trò chuyện tìm hiểu. Hóa ra đó chỉ là những gã sở khanh tìm thú vui làm tình miễn phí lập nick ảo để thả mồi câu. Mọi nỗ lực dò tìm trên các diễn đàn mạng sex tiếng Việt đều thất bại.

Tôi lục tìm trên các trang diễn đàn tiếng Anh về swing. Bất ngờ tôi bắt gặp một cái tên trên một trang web của một câu lạc bộ swing vùng LasVegas của Mỹ. Những trang mạng này đều công khai giới thiệu chân dung thành viên để những ai có nhu cầu có thể liên lạc trực tiếp. Tuy nhân vật này mang tên tiếng Anh, mang avatar chân dung một người châu Âu nhưng trong dòng tự giới thiệu (bằng tiếng Anh) lại có từ "rat phe". Tôi thử nối chat và gõ vào vài dòng giới thiệu.

Ngày hôm sau, anh ta trả lời tôi bằng tiếng Việt rất rõ ràng: "Chao ban. Rat tiec la toi dang o My. Neu ban thich, toi se gioi thieu mot nguoi ban cua toi dang sinh song tai Saigon".

Có được số điện thoại và nick yahoo, tôi gọi điện ngay cho Phi (tên nhân vật được thay đổi). Ngay sau khi nghe tôi trình bày lý do gọi điện làm quen, Phi trả lời gọn "Ông nhầm người" rồi tắt máy. Tưởng chừng như mọi thứ đi vào bế tắc thì hôm sau, Phi gọi lại bằng thái độ ân cần vui vẻ, mời đi uống cà phê.

Y hẹn, ngày 19/8/2012, tôi đi một mình đến gặp vợ chồng Phi tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP HCM. Vào đến quán, tôi gọi điện thoại thì Phi bảo tôi chọn bàn trong góc rồi ngồi chờ, vợ chồng Phi sẽ đến sau. Tôi uống cạn ly cà phê, vẫn chưa thấy Phi đến. Bất chợt, người ngồi bàn bên cạnh đến mượn bật lửa mồi thuốc. Mồi thuốc xong, anh ta hỏi tôi: "Có phải anh là… không?". Tôi gật đầu. Anh ta ngồi xuống. Hóa ra đó là Phi. Lúc đó, Phi mới ngoắc một cô gái trẻ ngồi lẻ loi một mình trong góc quán đến ngồi chung bàn. Đó là vợ Phi.

Phi tự giới thiệu mình 38 tuổi và cô vợ tên Ng. Đ., 25 tuổi. Phi tốt nghiệp cử nhân ở Úc và cô vợ tốt nghiệp cử nhân tại Sài Gòn. Phi có vẻ gai góc sành đời bao nhiêu thì cô vợ có vẻ ngây thơ bấy nhiêu. Trong khi Phi liến thoáng trò chuyện với tôi thì cô vợ e thẹn, ngại ngùng khép kín. Mọi câu trả lời, cô ta đều chuyển sang cho chồng.

Khi tôi hỏi thêm về nhân thân, Phi khuyên: "Với những thành viên đã gia nhập trong hội, tiết lộ thông tin cá nhân như thế là quá nhiều. Quy định cơ bản nhất cho các thành viên trong hội là: Gặp, thấy, làm nhưng không biết". Có nghĩa là, các thành viên gặp gỡ nhau để biết mặt và làm tình chứ không nên tò mò tìm hiểu về nhau. Ai vi phạm, đuổi ngay ra khỏi cuộc chơi và không có cơ hội tái gia nhập.

Phi cho biết, buổi cà phê hôm nay, anh ta có nhiệm vụ kiểm tra "hộ chiếu" của chúng tôi trước khi xét duyệt vào hội. "Hộ chiếu" là giấy đăng ký kết hôn của người xin nhập hội. Quy định của hội là, người nào giới thiệu thành viên mới, người đó chịu trách nhiệm kiểm tra "hộ chiếu" và hoàn toàn chịu trách nhiệm về người mới. Đổi lại, người bảo lãnh, giới thiệu được ưu tiên trao đổi vợ với thành viên mới như là một thủ tục "xét tuyển". Bất cứ thành viên mới nào cũng phải vượt qua cửa ải này để chứng tỏ thiện chí. Phi trấn an, chỉ duy nhất một lần người bảo lãnh kiểm tra "hộ chiếu", kiểm tra nhân thân và thủ tục "xét tuyển" người xin vào hội để chống "mọt".

Phi giải thích: "Mọt là cánh nhà báo, công an hay những kẻ chưa vợ chui vào hàng ngũ. Anh yên tâm, đây là lần duy nhất anh tiết lộ nhân thân. Tụi tôi không lưu giữ thông tin này". Để chứng tỏ đó là quy định chung, Phi chìa cho tôi xem giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của họ. Đã chuẩn bị trước nên tôi đưa ra bản phô tô giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi. Phi hỏi thêm vài chi tiết như: Vợ tôi có đồng ý tham gia hay không? Đã từng tham gia swing lần nào chưa? Trình độ học vấn? Đang cư ngụ quận nào? Lý do gia nhập hội? Câu trả lời không cần chi tiết.

Tôi bịa rằng, vợ chồng đã cưới nhau được 10 năm, có 2 con; Chưa từng swing; Vẫn đang thuyết phục vợ tham gia; Thích... cảm giác lạ nên gia nhập hội; Cần tìm hiểu cách thức sinh hoạt cụ thể để thuyết phục vợ tham gia.

Phi yêu cầu cho xem ảnh vợ tôi để biết mặt. Tôi chìa tấm ảnh một cô gái đang mặc đồ tắm cho Phi xem. Ánh mắt Phi như dính cứng vào bức ảnh một lúc, rồi nói như tuyên bố: "Ố khày! Vợ chồng anh được gia nhập. Pass của anh là Con Chim Dễ Thương. Nếu chat online thì chúng tôi gọi anh là conchimdethuongOX. Còn vợ anh là conchimdethuongBX. Anh phải tạo một nick yahoo mới chuyển cho tôi. Nick yahoo không được trùng với pass. Khi nào sinh hoạt, chúng tôi sẽ thông báo cho anh qua mail. Nếu người nhắn tin gọi không đúng pass, anh đừng trả lời. Khi nhận được mail yêu cầu gặp nhau chỗ cũ thì anh phải hiểu chỗ cũ tức là quán cà phê X ở Bàu Cát, Tân Bình. Xem mail xong phải xóa ngay". Phi giải thích: "Một cặp vợ chồng mang tên pass chung, nếu là chồng thì sau tên pass có thêm chữ OX, nếu là vợ có thêm chữ BX”.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1) - 2

Ăn nhậu rồi bốc thăm để ghép ông này vào bà kia, sau đó các thành viên có quyền "vui vẻ" với đối tác

Phi cho biết, nhóm swing của Phi không là duy nhất. Ở  TP HCM có khoảng 10 nhóm swing hoạt động riêng rẽ nhau. Nhóm của Phi lập từ cuối năm 2009 do một người có pass là Bim Swing OX. Bim Swing OX học thiết kế đồ họa ở Úc về nước năm 2007. Khi còn ở bên đó, Bim Swing có tham gia một câu lạc bộ trao đổi vợ chồng làm tình. Khi về Việt Nam, trong một lần đi Vũng Tàu tắm biển, họ quen một cặp vợ chồng ở chung khách sạn. Sau cuộc nhậu làm quen, họ đã trao đổi vợ chồng cho nhau. Sau chuyến đó, hai cặp vợ chồng này rủ rê thêm vài cặp vợ chồng tham gia chơi trò này.

Và chuyến sinh hoạt "giao lưu" đầu tiên của họ là một ngày cuối năm 2009 tại Đà Lạt. Hiện giờ nhóm của họ có 8 cặp vợ chồng, trong đó có một cặp chồng Mỹ, vợ Việt. Tuổi của thành viên trẻ nhất là 26 và cao nhất là 40. Tất cả đều có bằng cử nhân ở các chuyên ngành khác nhau.

Họ thường chọn ngày cuối tuần, cuối tháng hẹn nhau tại một khu du lịch để ăn nhậu, trò chuyện. Khi ăn nhậu họ tạo lá thăm đánh số từ 1 đến 8 rồi để các bà bắt trước. Bắt dính số nào thì mang số đó. Sau đó, các ông bắt thăm. Ông nào bắt được số nào thì trở thành cặp đôi với người phụ nữ mang số đó. Nếu trùng số với vợ mình thì xóa rồi bắt lại.

Nếu anh 26 tuổi mà bắt nhầm đúng số người phụ nữ 40 tuổi thì cũng phải "làm tròn nghĩa vụ" chứ không được từ chối bởi bất cứ lý do gì.

Khi đã chia cặp đôi xong, các cặp dìu nhau vào phòng muốn làm gì thì làm trong 3 giờ đồng hồ. Khi kết thúc 3 giờ "hành hạ nhau", chỉ cần người phụ nữ than phiền về người đàn ông "chơi không đẹp", thì cặp đôi đó sẽ không còn cơ hội tham gia lần sau.

Do chỉ có 8 cặp trao đổi lòng vòng riết cũng nhàm, nhóm này bàn với nhau tuyển thêm thành viên để có "làn gió mới". Họ đề ra quy định tuyển dụng: Các cặp vợ chồng  từ 25 tuổi trở lên 40 tuổi, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn; Không phân biệt giai cấp, tầng lớp, sang hèn, nghề nghiệp; Không phân biệt xấu đẹp; Không tiếp nhận các trường hợp chưa xác định giới tính hoặc giới tính không rõ ràng; Không tiếp nhận người không có khả năng hành vi dân sự và độc thân.

Nguyên tắc cơ bản trong sinh hoạt: Không tìm hiểu đời tư và số điện thoại của bạn tình; Không quấy rầy, đeo bám, tiếp cận ngoài buổi sinh hoạt; Không quay phim, chụp hình lẫn nhau; Luôn lịch sự, ân cần và thỏa mãn phụ nữ; Không tỏ thái độ ghen, gây sự, đánh nhau; Không tranh giành bạn tình của nhau; Kết thúc một chuyến sinh hoạt, tổng chi phí được phân đều cho các thành viên góp vào chi trả.

Phi khẳng định, trong những chuyến sinh hoạt, chưa từng có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Sau này tôi mới biết, Phi giấu giếm.

Đang trò chuyện ngon trớn, bỗng Phi quay sang nói nhỏ gì đó với cô vợ. Cô ta lắc đầu quầy quậy, mặt đỏ bừng. Phi nháy mắt bảo nhỏ với tôi: "Sáng Chủ nhật, tụi tôi hẹn nhau cà phê ở đây. Ông cứ đưa bà xã ra đây làm quen với mọi người. Còn bây giờ, nếu hứng, ông gọi bà xã ra đây, tui với ông trao đổi". Tôi vờ hỏi: "Bà xã ông chịu không?". Phi nói chắc nịch: "Chịu. Phụ nữ mà, luôn luôn lắc đầu nhưng trong lòng đồng ý". Tôi thoái thác: "Để tôi về thuyết phục bà xã, nếu được tôi gọi cho ông". Tất nhiên là tôi trốn luôn. Tôi chẳng dại mở mồm thuyết phục bà xã để ăn tát.

Né tránh cái nhìn lén của vợ Phi, tôi hứa, sáng Chủ nhật sẽ đưa bà xã đến ra mắt nhóm.

Y hẹn với Phi, sáng ngày 25/8 tôi đi một mình đến quán cà phê X ở khu Bàu Cát, quận Tân Bình, TP HCM. Đó là một quán cà phê máy lạnh bình thường như tất cả những quán cà phê khác ở thành phố này. Có nghĩa là không gian được trang trí hiện đại, có thiết bị wifi, bàn ghế san sát và rất đông khách.

Khi bước vào quán, tôi không thấy nhóm người nào cả. Rải rác khắp quán là những cặp đôi ngồi riêng lẻ, họ đang say sưa truy cập mạng từ chiếc laptop cá nhân. Tôi gọi thức uống và ngồi chờ đến gần 11 giờ trưa vẫn chưa thấy vợ chồng Phi và nhóm của anh ta. Họ phát hiện ra điều gì nghi ngờ từ tôi? Họ đã đổi địa điểm? Đúng vào lúc tôi toan bỏ cuộc ra về thì vợ chồng Phi xuất hiện.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 1

Trưởng lão BX khoe hàng

Bài liên quan: Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P2)

Vợ Phi chớp chớp mắt nhìn tôi từ đầu chí chân như đánh giá "con mồi", còn Phi thì nhăn mặt hỏi: "Bà xã ông đâu?". Tôi viện nhiều lý do, nào là bà xã tôi còn xa lạ chuyện này, bà xã tôi là giáo viên tiểu học, sợ mọi chuyện lộ ra sẽ bị đuổi việc, bà xã tôi ngại trong nhóm có người quen v.v… Dù nỗi thất vọng lộ rõ trên mặt nhưng Phi vẫn điềm tĩnh động viên tôi gọi điện thoại cho bà xã mời đến uống cà phê chỉ để nói chuyện "bình thường không sex". Cho đến khi tôi bảo bà xã tôi đến kỳ "đèn đỏ", Phi mới bỏ cuộc thuyết phục một cách tiếc rẻ.

Bỗng dưng, 5 cặp ngồi rải rác trong quán từ sáng lò mò kéo ghế sang bàn tôi. Qua cách chào hỏi của họ với Phi, tôi đoán đó là những cặp cùng hội cùng thuyền. Quả đúng như vậy. Cặp đôi trẻ nhất khoảng 25 tuổi và già nhất trạc 40 tuổi. Phi bảo có 2 cặp vắng mặt, trong đó có cặp "hội trưởng" Bim Swing OX.

Phi giới thiệu gọn về tôi: "Đây là cặp mới. Con chim dễ thương ô ích (OX). Bê ích (BX) bị “đèn đỏ” bất ngờ nên không chơi với chúng ta hôm nay được". Trong khi các cô vợ im lặng "thị dâm" tôi thì các ông chồng tranh nhau biểu lộ thái độ thất vọng: "Anh ở nhà luôn đi"; "Anh cũng phải cho anh em biết mặt vợ anh chứ"; "Anh định mọt tụi tôi hả?"; "Tự dưng lẻ một người làm sao chơi?"… Phi trấn an mọi người: "Cứ để ảnh cà phê làm quen tại đây cho ảnh quen dần. Khi nào tụi mình đi thì bỏ ảnh ra".

Thái độ hoài nghi của các ông chồng vẫn nguyên vẹn cho đến khi Phi mỉm cười chìa tấm ảnh "vợ" tôi ra khoe với mọi người. Đã chuẩn bị từ trước, tôi lấy một bức ảnh ghép chân dung của tôi với cô gái xa lạ trong ảnh thành một bức ảnh cưới. Tôi cố ý "nhá cạnh" tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho mọi người thấy. Như có liều thuốc kích thích, những gã đàn ông chuyền tay nhau dán mắt vào bức ảnh nhưng chú ý "vợ tôi" nhiều hơn. Không khí có vẻ cởi mở hơn. Lòng tôi thầm cảm ơn cô gái nào đó trong ảnh và hứa sẽ đốt bỏ ngay bức ảnh.

Họ lao nhao nửa đùa nửa thật buộc tôi hứa lần sau phải đem vợ ra để "sòng phẳng với anh em". Phi khoát tay: "Mấy ông đừng hòng, tôi hưởng trước mới đến lượt mấy ông".  Cô vợ của Phi lại nhìn tôi như ngầm nói: "Anh sẽ chết với tôi".

Trong số 6 người phụ nữ, có lẽ vợ Phi xinh nhất và ít nói nhất. Nhan sắc những người người phụ nữ khác đều trên trung bình. Trang phục của các bà đều bình thường dù có chút cố ý gợi cảm.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 2

Đường vào chòi ăn nhậu

Trong khi mọi người bàn về chuyến đi dã ngoại, tôi tranh thủ khai thác ông chồng ngồi cạnh. Tôi vừa hỏi nhỏ vài điều ông ta đã vỗ tay ra chiều thân mật: "Anh nói và hỏi bất kỳ điều gì, ngoại trừ những việc liên quan đến sơ yếu lý lịch, ông bạn. Đây là cuộc chơi dành cho những người kín tiếng. Đừng vi phạm nữa nhé". Thế nhưng, sau này, tôi không hỏi, ông ta cũng tự "khai" một số điều khi men bia ngấm. Cặp của ông khoảng 40 tuổi, già nhất trong nhóm. Bà vợ trắng trẻo, đẫy đà và xinh nếu thời gian chịu lùi về quá khứ 20 năm. Trong khi các bà vợ khác ra chiều e thẹn, ít nói thì bà ta háo hức bàn bạc với các ông chồng.

Mọi người bàn nhau đi Vũng Tàu nhưng bàn bạc một lúc thì thống nhất ý kiến đi Tây Ninh. Tôi rụt rè gợi ý, dù không được tham gia nhưng cũng ủng hộ 2 thùng bia cho mọi người vui vẻ.

Đúng y như dự đoán, sau khi nghe tôi tuyên bố ủng hộ 2 thùng bia, các thành viên khác nhao nhao đề nghị cho tôi đi theo ăn nhậu với điều kiện, khi bắt đầu swing thì tôi phải ở ngoài… trông xe.

Khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi đến điểm hẹn là một quán nhậu chòi lá không tên thuộc xã Long Thành Bắc, Hòa Thành, Tây Ninh. Phi đã lấy phòng tại một nhà nghỉ cách đó vài trăm mét.

Sau khi gọi món nhậu, ông chồng nhiều tuổi nhất (được mọi người gọi là Trưởng lão OX) hào hứng đề nghị "xổ thăm" để "làm nóng" khi nhậu. Trong khi các bà im lặng thì các ông lao nhao hưởng ứng viết "số thăm" vào 6 miếng giấy bạc trong bao thuốc lá. Tôi làm trọng tài. Trưởng lão OX ngoác cái mồm đầy răng bợn ra cười vì bắt được số thăm của BX trạc 30 tuổi. Còn OX trẻ nhất có tên pass là Kỹ sư OX, khoảng 26 tuổi lại bắt nhầm số thăm của Trưởng lão BX.

Giương cái mặt bí xị ra liếc cô vợ trẻ trung của mình, Kỹ sư OX chửi thề: "Vợ chồng Trưởng lão luôn luôn lời, còn tui luôn luôn lỗ". Trưởng lão BX nhảy sổ đến ôm anh chàng Kỹ sư OX gọn lỏn trong vòng tay cười tít mắt: "Thôi mà cưng! Đã chơi thì đừng phân bì. Phân bì thì đừng chơi. Cái mặt giận hờn dễ thương ghê!". Vợ của Kỹ sư OX thì dính với Phi. Vợ Phi thì dính với một người đàn ông xứng tuổi nhưng anh ta có vẻ giống một phu bốc vác hơn là một cử nhân công nghệ thông tin như anh ta khoe…

Sau khi chia cặp xong, trước khi uống bia, họ chuyền tay nhau rót một ly đầy rượu chuối hột, bắt các BX uống cạn để "tăng phần hưng phấn, giảm phần e ngại". Trưởng lão OX hào hứng "xin" thêm 2 ly chuối hột để "tăng huyết áp".

Sau vài tua bia, các OX bắt đầu cười nói to tiếng. Trưởng lão OX đề nghị mọi người hôn ngực BX mới "xí" được. Một vài BX lên tiếng phản đối yếu ớt nhưng cũng … lim dim mắt để "ai làm gì thì làm". Người có máu lì lợm như tôi, có thêm chút bia trong người vẫn bị sốc trước cảnh tượng quái gở diễn ra trước mắt.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 3

Vợ người này ngồi trong tay người khác

Có vẻ ngấm men, vừa xoa bóp ngực trần người phụ nữ ngồi cạnh, Trưởng lão OX vừa kể "thành tích" swing của mình như giáo huấn người "tập sự" là tôi. Những OX khác phụ họa theo.

Hóa ra, những cuộc trác táng, sa đọa ghê tởm như thế này không bình yên như Phi khẳng định với tôi hôm trước.

Tuy có 8 cặp nhưng thay đổi liên tục. Cặp này vừa nghỉ chơi, họ đã mời gọi cặp khác thay vào. Có như thế mọi người mới có dịp "hưởng" BX mới. Nếu không, lòng vòng 8 cặp, việc trùng lặp xảy ra thường xuyên.

Trước khi vào nhóm của Bim, Trưởng lão OX đã từng chơi với một nhóm swing của Cường Thượng đế. Khi đi chơi được vài tua, cả nhóm phát hiện Cường Thượng đế và cô vợ hờ đều bị AIDS. Nhóm Cường Thượng đế tan rã ngay tức khắc. Khi sang chơi với nhóm của Bim, Trưởng lão OX phải trình giấy xét nghiệm máu mới được gia nhập. Theo lời tự khai trong men bia thì Trưởng lão BX đã từng là giáo viên văn cấp hai ở Bình Dương, còn bây giờ chị ta hành nghề… ghi số đề.

Là người có "kinh nghiệm" swing, Trưởng lão OX chứng kiến nhiều "tai nạn" rất vui và cũng rất điên của thú chơi dâm tiện này.

Cũng theo Trưởng lão cho biết, lần dã ngoại giao lưu ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) năm ngoái, một cặp vợ chồng mới gia nhập sinh hoạt chuyến đầu tiên. Ai cũng háo hức chào đón và hy vọng được swing với cặp này vì cô vợ rất xinh và ông chồng vạm vỡ. Sau khi chia cặp "động phòng", người may mắn bắt cặp trúng cô vợ đã suýt nhảy cẫng lên vì sung sướng. Thế nhưng sau khi vào phòng độ 15 phút, thì nghe tiếng anh ta đã la toáng lên. Mọi người hé cửa nhìn ra thì thấy anh ta không mảnh vải tung cửa chạy. Mọi người đổ xô chạy sang phòng thì thấy cô gái vẫn đang lõa thể ôm mặt khóc. Điều khiến mọi người bật ngửa là cô gái xinh đẹp đã biến thành chàng trai õng ẹo. Hóa ra cô gái là gay. Cuộc chơi gãy đổ giữa chừng.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 4

Một swinger vừa đi từ phòng swing ra

Lần khác, cũng một cặp thành viên mới xuất hiện. Cả hai vợ chồng đều háo hức tham gia ăn nhậu khởi động. Cô vợ BX mới được bắt cặp với OX khác. Khi chuẩn bị vào phòng, bỗng dưng một gã đàn ông lạ xuất hiện túm cổ người vừa trúng mánh "xí" được cô vợ. Ông ta lên gối xuống chỏ một hơi, mọi người mới biết đó là chồng chính thức của cô ta. Anh chồng hờ thừa lúc lộn xộn đã biến mất. Báo hại gã OX thành viên swing bị ăn đòn ghen oan mạng. Cả hội xúm nhau giải thích muốn gãy lưỡi, ông chồng thiệt mới chịu cho cô vợ về nhà.

Trở lại cuộc nhậu swing của nhóm Phi. Sau 1 giờ ăn nhậu, mọi người đều có vẻ ngà say. Cả đám lần lượt kéo nhau đi về phía nhà nghỉ. Họ có vẻ không còn quan tâm đến sự có mặt của tôi. Ai cũng háo hức hướng về phía nhà nghỉ trừ Kỹ sư OX. Có vẻ như anh ta muốn trốn tránh "nghĩa vụ" với người phụ nữ cách biệt tuổi tác quá xa. Các thành viên khác, kể cả cô vợ của anh ta đều lè nhè phản đối. Trước phản ứng quyết liệt của mọi người, anh ta miễn cưỡng cặp nách bà chị. Đang quê độ, thấy tôi nhìn, anh ta gây sự: "Tại ông đi một mình nên tui bị xui. Ông biến đi!". Thấy anh ta có vẻ muốn gây sự để xóa cuộc chơi, các thành viên khác đẩy tôi đi.

Có cớ, tôi rút lui êm.

Ngày hôm sau, Trưởng lão BX chủ động gọi điện thoại mời tôi cà phê kèm lời dặn: "Anh đi một mình thôi nhé". Khi đến nơi hẹn, tôi mới hiểu chị ta muốn gạ tình với giá phải chăng. Chị cho biết, chị và Trưởng lão OX chẳng phải vợ chồng gì cả. Chỉ là rổ rá cáp lại. Chị và Trưởng lão cũng không phải cử nhân, trí thức. Trưởng lão chạy xe ôm, còn chị bán hột vịt lộn vỉa hè tại một khu công nghiệp ở Bình Dương. Chị khẳng định, cặp đôi của Phi cũng không phải vợ chồng. Phi là dân chăn gái ở Gò Vấp. Còn vợ Phi là cave. Tôi tỏ vẻ không tin, chị bảo tôi mở một trang web sex ra. Trên trang web, hình thân thể trần truồng của "vợ" Phi rất nhiều. Phi tung ảnh sex của "vợ" kèm theo lời giới thiệu: "Server rất tốt. BJ nhiệt tình. Chỉ 300 k/giờ. Giờ thứ 2 khuyến mãi 100K".

Tôi hỏi: "Vậy họ còn tham gia swing để làm gì?". Chị ta cười ỏn ẻn: "OX ngốc quá hà. Xài gái nhà lành sướng hơn gái làm tiền. OX gia nhập hội, là họ có cơ hội được xài người vợ lành của OX mà chỉ cần trả cho gái làm tiền một khoản bèo bọt. Hội swing chỉ là cái bẫy để các ông chồng ham vui nhưng không được khôn đem vợ mình đưa cho người ta xài với giá gái làm tiền". Còn những tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn? Chị phẩy tay: "Hai trăm ngàn một tờ khống chỉ, chỉ cần điền tên vào thôi. Mộc và chữ ký là đồ giả à nghen".

Thấy tôi có vẻ không hào hứng lắm, chị ta tiu nghỉu ra về. Tôi đã nhờ một cộng tác viên chờ sẵn bên ngoài quán cà phê bám theo chị ta. Kết quả cho biết, chị đang sống độc thân tại một dãy nhà trọ ở Thủ Đức. Người phụ nữ ấy đã 2 lần vào trường giáo dục lao động vì bị bắt quả tang bán dâm.

Đến lúc này tôi mới hiểu bộ mặt thật của swing Sài thành. Thật đáng ghê tởm!

(Hết)

)

Theo Nhóm PV (An ninh thế giới)



****************************

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau

Hùng và Tân từng là đôi bạn thân, lớn lên cùng dựng vợ gả chồng và sinh sống trong một địa phương. Cuộc hôn nhân của hai người bạn này ai cũng tưởng sẽ hạnh phúc bền chặt. Thế nhưng, vợ của Hùng trong những lần theo chồng đến sòng bạc đã bị Tân nhìn trộm rồi lén lút hẹn hò.

Việc làm của hai người không che mắt được thiên hạ. Bị phát giác, Tân đã ôm vợ của bạn cao chạy xa bay. Tức khí vì bị “chơi khăm”, Hùng cũng tìm đến vợ của bạn gạ gẫm, tán tỉnh và dần chinh phục người đàn bà đã bị chồng phản bội. Câu chuyện bi hài “đổi vợ” hay “lấy vợ bạn để trả thù bạn” khiến người dân tỉnh Cà Mau xôn xao bàn tán.

“Cướp” vợ của bạn

Hùng (40 tuổi) sinh ra và lớn lên tại vùng sông nước Chà Là, thuộc xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), nơi được mệnh danh là xứ sở của trai tài gái sắc. Năm 1996, đến tuổi trưởng thành, Hùng sánh duyên cùng cô thiếu nữ xinh đẹp cùng làng tên Hương. Hương là người con gái xinh đẹp có tiếng trong vùng, được nhiều chàng trai thầm ước. Thế nhưng, trong số những gã trai ngày đêm trồng cây si trước nhà, cô đã thầm thương gã trai lực điền chịu khó. Tình yêu của Hùng và Hương được gia đình đôi bên tác hợp nên không lâu sau, đám cưới giữa hai người được tổ chức trong niềm vui của quan viên hai họ.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 1

Căn nhà hiện tại anh Hùng đang sinh sống.

Ngày về làm vợ, Hương biết kính trên nhường dưới và đặc biệt cô rất hiếu đạo với cha mẹ chồng, chính vì vậy, cô được xem là niềm vinh hạnh của bên nhà chồng. Khoảng một năm sau, niềm hạnh phúc ấy được nhân lên gấp bội khi Hương sinh cho nhà chồng một bé trai kháu khỉnh. Bà con chòm xóm ai cũng tấm tắc khen gia đình bố mẹ Hùng có dâu hiền cháu thảo. Thời gian cứ thấm thoát trôi qua. Từ khi lấy vợ, do gia đình Hùng có điều kiện nên anh cũng chẳng mấy bận tâm đến việc lo cơm áo gạo tiền.

Hàng ngày, Hùng thường la cà các quán cà phê đánh bài, đánh cờ giải trí. Trong một lần tình cờ, Hùng làm quen với Tân (38 tuổi, quê gốc huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang) xuống vùng Chà Là lập nghiệp. Không lâu sau giữa hai người kết thành đôi bạn thân và thường hay gặp mặt nhậu nhẹt chén chú chén anh. Đôi bạn này luôn chia bùi sẻ ngọt những đắng cay trong cuộc sống. Tình bạn khăng khít của họ khiến nhiều người nhìn vào phải ghen tị.

Thế nhưng, chuyện tình bi hài này bắt đầu diễn ra khi Tân – chàng trai trẻ chưa vợ có "ý đồ" với vợ của ông bạn kết nghĩa tâm giao. Số là, sau khi sinh đứa con đầu lòng, nhan sắc của Hương mặn mà và đẹp hơn trước. Mỗi lần Tân ghé đến nhà bạn chơi, nhìn thấy Hương, gã trai mới lớn xao xuyến, thầm ao ước sau này sẽ lấy được một người vợ đẹp như vậy. Niềm mong ước của Tân không thành hiện thực, gã cưới cô vợ nhan sắc thuộc loại bình thường. Hơn một năm sau, gia đình Tân chào đón thêm thành viên thứ ba là bé gái kháu khỉnh. Cạnh bên, vợ chồng Hùng cũng sinh thêm bé trai nữa. Ở vùng quê sông nước, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ như thế này thuộc diện viên mãn, hạnh phúc.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 2

Anh Hùng tâm sự với phóng viên. Ảnh: TG

Dù đã có gia đình yên ấm nhưng hình bóng của Hương vẫn khiến Tân nhiều đêm mơ tưởng. Cơ hội của gã cũng đến khi Hương từ lúc sinh đứa con thứ hai xong, do nhà có điều kiện nên thường gửi con cái cho giúp việc chăm sóc, còn bản thân thì theo chân chồng đến các điểm đánh bài giải trí. Trong những lần hầu sòng cùng chồng, cô luôn đối mặt với ánh mắt khát tình của Tân. Lúc đầu, Hương cho rằng, việc Tân lén lút nhìn trộm mình là điều bình thường và có thể đó là do bản thân quá nhạy cảm. Tuy nhiên, mọi cử chỉ của Tân luôn tập trung hướng về cô khiến Hương ngày càng phải chú ý. Sự đụng chạm mặt nhau liên tục trong các sòng bạc, hay những lúc đi dự tiệc đám cưới khiến cô dần có cảm tình với gã em bạn tâm giao của chồng. Họ đã không còn giữ được lý trí và lao vào quấn quýt lẫn nhau.

Năm 2001, mối tình vụng trụm của cặp đôi cũng dần bị người dân phanh phui và trở thành câu chuyện dậy sóng. Câu chuyện tình bi hài “cướp vợ bạn” đến giờ vẫn là chủ đề “nóng” của người dân nơi đây. Một số người dân kể lại, từ lúc bị phát giác, Hương quá đau khổ nên suốt ngày khóc lóc, cầu mong gia đình chồng tha thứ. Đáp lại, Hùng vừa uất ức thằng đàn em dám cướp vợ mình, vừa sôi sục máu vì cô vợ lăng loàn nên tìm mọi lời nhiếc mắng Hương thậm tệ. Riêng Tân, trước sự việc vỡ lở, cuộc sống của gã cũng rơi vào cảnh bi đát. Ngày ngày, vợ Tân đem chồng ra chửi mắng thậm tệ, hàng xóm mỗi khi thấy mặt gã thì xì xào bàn tán. Một thời gian, Tân và Hương dắt nhau âm thầm ôm đồ đạc bỏ đi khỏi vùng đất Chà Là.

Tìm thấy hạnh phúc trong khổ đau

Ngày đôi tình nhân mèo mả gà đồng khăn gói bỏ trốn, những người đau khổ nhất chính là Hùng và Như (vợ của Tân). Người đàn bà một con này không nghĩ, có ngày chính cô và người anh tâm giao của chồng lại bị đẩy vào bi kịch gia đình trong đau đớn.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 3

Ông Út - cha ruột của Hùng - tuổi già nhọc nhằn phải nuôi cháu nội.  

Hoàn cảnh của Như cũng hết sức bi đát, đặc biệt là từ sau khi bị cô bạn hàng xóm cướp chồng. Kinh tế gia đình Như trước đây không được khá giả, lại càng thêm khó khăn hơn khi cô trở thành trụ cột của gia đình. Ngày ngày, Như phải oằn lưng ra làm đủ thứ việc để kiếm tiền mua sữa cho con. Điều khiến cô được hàng xóm quý mến là lúc rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất, cô vẫn gắng gượng đứng dậy làm lại từ đầu. Chính vì yếu tố đó nên Như trở thành tâm điểm chú ý của Hùng. Thế nhưng, căn nhà vách lá của hai mẹ con Như từ ngày vắng bóng đàn ông buồn đến nao lòng. Cuộc sống buồn tủi, đêm đêm nghe tiếng thạch sùng kêu khô khốc, tiếng rái cá quẫy đuôi nơi miệt vườn khiến Như càng thấy cô quạnh.

Dễ tan vỡ vì lập gia đình quá sớm

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Là, Bí thư Chi bộ ấp Chà Là cho biết, câu chuyện hoán đổi vợ chồng giữa hai người bạn Hùng và Tân là sự thật. Ông Là còn cho biết, ở địa phương này có rất nhiều cô cậu sớm tan vỡ hạnh phúc, nguyên nhân là do họ đến với nhau quá vội vàng, phần lớn tuổi đời còn khá trẻ nên về sống chung dễ xảy ra bất đồng. Những cuộc hôn nhân chóng vánh đổ vỡ bao giờ cũng để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Đối với Hùng, từ lúc bị người vợ xinh đẹp phản bội, anh thường chìm trong men say, bỏ mặc hai đứa con thơ dại cho cha mẹ chăm sóc. Hàng ngày, do nhà ở gần nhau nên khi nhìn thấy hai đứa con của Hùng mỗi lần khóc ré lên lại vật vã đòi mẹ khiến Như rớt nước mắt. Những lúc như thế, cô bỏ qua tất cả, thỉnh thoảng mua dăm gói quà bánh dỗ dành các con của Hùng. 8 năm sau từ ngày Hùng bị bạn cướp mất vợ, nỗi đau của anh cũng dần nguôi ngoai. Khoảng thời gian dần trôi, anh cũng không còn bị quá khứ đè nặng và bắt đầu xây dựng lại cuộc sống. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, Hùng nghe một số người trêu đùa: “Nó thương vợ mày thì mày thương vợ nó, như vậy là công bằng”. Không ngờ, câu nói của thiên hạ vô tình khiến cho anh và Như suy nghĩ. Ban đầu, cả hai vẫn cố giữ khoảng cách, nhưng trước những rung động trái tim, họ quyết định về xây dựng hạnh phúc.

Năm 2009, Hùng và Như quyết định tiến hành đám cưới. Cuộc hôn nhân “kỳ lạ” này khiến người thương cảm thì ít mà người bàn tán xôn xao thì nhiều. Bà con chòm xóm đến dự tiệc đông vui, có người mừng cho họ nhưng cũng có người chẹp miệng gièm pha cho cuộc tình hoán đổi của đôi bạn cùng chung một làng. Hùng tâm sự với người viết, lúc quyết định đi tới hôn nhân anh đã lường trước được tất cả luồng dư luận và phải đối diện với điều đó. Sau đám cưới, Hùng và Như dọn về nhà sống chung với nhau. Hai đứa con của Hùng thì anh gửi cho cha mẹ ruột chăm sóc. Đến giờ đã trải qua gần 5 năm chung sống, cả hai mới có thêm một đứa con chung. Vợ chồng Hùng mở quán hàng kinh doanh, cuộc sống cũng ấm êm. “Tôi tưởng như sau lần đổ vỡ, hạnh phúc sẽ không bao giờ tìm tới, nhưng khi về sống với Như, tôi mới biết mình may mắn. Tình cảm vợ chồng dù chịu nhiều điều tiếng dư luận, vậy mà chúng tôi đã vượt qua giông bão, xây dựng hạnh phúc”, anh Hùng nói.

Cả bốn người đều vi phạm pháp luật

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hà, Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn nhận xét: “Câu chuyện của hai cặp vợ chồng trên khá éo le, để hiểu được tâm tưu, tình cảm của mỗi người thì phải đặt vào vị trí của họ mới có thể hiểu được.

Tuy nhiên, trên thực tế, về mặt luật pháp thì đến giờ này cả 4 người họ đều vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình khi ở với nhau mà chưa đăng ký kết hôn cũng chưa làm thủ tục ly hôn với chồng/vợ cũ. Xét về mặt tình cảm, có thể nói sự bỏ trốn của Tân và Hương bắt nguồn từ tình yêu, tình yêu phải đủ lớn thì họ mới quyết định từ bỏ gia đình, từ bỏ con cái để ra đi như thế. Tuy nhiên, cái sai của họ là không dám đối mặt với sự thật, với những người xung quanh mà lén lút ra đi trong sự hụt hẫng của người ở lại, sự gièm pha, chế giễu của hàng xóm, láng giềng. Nếu nhận thấy không thể sống thiếu nhau, họ có thể thẳng thắn đề nghị ly hôn với người chồng, người vợ của mình để “đường đường, chính chính” đến với nhau, như vậy vừa hợp pháp, vừa không vi phạm luân thường đạo lý.

Về cặp đôi ở lại, sự tổn thương trong họ chắc chắn là rất lớn; nhưng việc Hùng lại lấy Như để trả thù bạn cũng là sai, cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu mà xuất phát từ ý định thấp hèn, với ý định đó rất có thể gây ra những hậu quả xấu về sau. Rất may là cuộc sống của họ bây giờ đã ổn định, họ cảm thấy hạnh phúc và không còn oán giận người kia. Việc cần thiết bây giờ chính là giải quyết các thủ tục ly hôn, kết hôn để hạnh phúc được trọn vẹn”.

Theo Vũ Phạm (Đời sống & Hôn nhân)



*************************





















**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 28 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hùng và Tân từng là đôi bạn thân, lớn lên cùng dựng vợ gả chồng và sinh sống trong một địa phương. Cuộc hôn nhân của hai người bạn này ai cũng tưởng sẽ hạnh phúc bền chặt
************************

Sự thật bất ngờ việc vỡ nợ của Chánh Tín

Phim Dòng máu anh hùng có phần hùn rất nhỏ của Nguyễn Chánh TínPhim Dòng máu anh hùng có phần hùn rất nhỏ của Nguyễn Chánh Tín

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín nói với báo chí rằng mình phá sản là do làm phim Dòng máu anh hùng thua lỗ. Sự thực Nguyễn Chánh Tín phải ra đường ở vì phim này hay vì lý do khác? 
Trong các năm qua, nhiều nhà làm phim cũng bị nợ nần chồng chất như Nguyễn Chánh Tín, song không phải tất cả là vì phim.

“Dòng máu anh hùng” và phần hùn của Nguyễn Chánh Tín

Phim Dòng máu anh hùng do Hãng phim Chánh Phương và Cinema Pictures thực hiện, với ê-kíp chính gồm phần lớn nhân sự là Việt kiều và người nước ngoài.

Không cần phải nhắc lại về sự thành công khi tạo được dư luận tốt của Dòng máu anh hùng dù doanh thu phòng vé không đạt như ý muốn. Tất nhiên, Dòng máu anh hùng chỉ là một trong những thất bại hiếm hoi của Hãng phim Chánh Phương xét trên bình diện kinh tế đơn thuần. 

Ngoại trừ phim Bụi đời Chợ Lớn không được cấp phép phổ biến, gần như tất cả các phim còn lại của Chánh Phương đều không phải lỗ trắng tay, nhiều phim có doanh thu khá tốt.

Với Dòng máu anh hùng, Nguyễn Chánh Tín giữ vai trò gì trong phim này? Theo những người trong giới, vai trò của Nguyễn Chánh Tín gần như không mang tính quyết định cho sự thành bại của phim này. Theo tìm hiểu, số vốn mà ông góp vào làm phim cũng chỉ chiếm khoảng 1/20 tổng kinh phí.

Tuy nhiên, phim hay, tạo tiếng vang tốt không có nghĩa là bán vé được nhiều. Để đạt doanh thu phòng vé, tức thành công về mặt thương mại, một bộ phim còn cần thêm nhiều yếu tố khác mà chuyện “hên, xui” trong bất kỳ thương vụ làm ăn nào cũng gặp phải.

Như vừa nói ở trên, Nguyễn Chánh Tín có góp vốn sản xuất Dòng máu anh hùng. Lẽ thường của tất cả các thương vụ hùn hạp: lời ăn lỗ chịu! Thế nhưng khi Dòng máu anh hùng không đạt được số tiền vé cần thiết để hòa vốn, mọi sự lại khác với quy luật hùn vốn làm ăn thông thường.

Theo một nguồn tin riêng, sau khi Dòng máu anh hùng bị “thua trận”, Nguyễn Chánh Tín đã nhờ luật sư đòi lại phần hùn của mình. Qua nhiều lần thương lượng, cuối cùng những người bà con của Nguyễn Chánh Tín trong ê - kíp làm phim này đã nhượng bộ trả lại phần hùn cho ông.

Những “cái chết” không phải vì phim

Năm 2012, ông bầu Phước Sang bị tố mượn xe hơi của người khác đem vào “hiệu cầm đồ”. Thật phi lý khi Hãng phim Phước Sang từng nhiều lần công bố doanh thu “khủng” cho những bộ phim của mình. 

Mọi việc cuối cùng cũng rõ, ông bầu này lâm vào nợ nần không phải do làm phim mà do… bất động sản. Thị trường nhà đất đóng băng khiến cho Phước Sang mất khả năng thanh khoản.

Tương tự như Phước Sang, Hãng phim Vifa từng sản xuất nhiều bộ phim truyền hình, như: Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật… cũng đã khép cửa văn phòng. 

Trụ sở Vifa nay thành phòng tập thể hình, còn chủ hãng phim thì bặt vô âm tín không biết đang ở đâu. Giới thạo tin cho biết, Hãng phim Vifa bị đóng cửa là do chủ hãng này cũng dính vào trường hợp tương tự như Phước Sang: bất động sản đóng băng, nợ ngân hàng không trả được!

Trường hợp của Nguyễn Chánh Tín, đúng là ông có thua lỗ trong việc làm phim khi Hiệp sĩ guốc vông và dự án phim kinh dị 30 phút/tập không được như ý. 

Tuy nhiên, những phim này cũng không đến nỗi khiến cho tài tử lừng danh một thời… phá sản. Nhiều người hẳn còn nhớ, Nguyễn Chánh Tín từng dính vào vụ lùm xùm ở một dự án bất động sản thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Và chuyện làm ăn thành bại hoặc vì lý do nào khác khiến Nguyễn Chánh Tín bị khốn khó có nhiều thông tin khác chiều. Nhưng xét thấy đó là việc không liên quan đến nghệ thuật nên xin không nêu ra đây…

Chỉ xin lưu ý một chi tiết: Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam) thì vợ chồng ông Nguyễn Chánh Tín thế chấp căn nhà để bảo lãnh cho khoản vay 8,3 tỷ đồng vào ngày ngày 9/7/2008. Trong khi đó, phim Dòng máu anh hùng khởi quay đầu năm 2006, và công chiếu trên cả nước ngày 27/4/2007.

Vậy nên, trong rất nhiều trường hợp diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất… bị phá sản, xin đừng đổ lỗi do phim mà… chết!

Theo Hoàng Nhân
Thể thao Văn hóa




*******************

Đẻ rớt con rồi nhét vào ba lô, bé tử vong


Theo lời sản phụ L.T.P.T (SN 1988, quê Phú Yên), lúc 11 giờ 15 phút ngày 24-3, chị đẻ rớt 1 bé trai nặng 4 kg tại trạm xe buýt chợ Thái Bình, quận 1, TP HCM. Sau đó, T. lấy dây rốn quấn cổ con 3 vòng, bọc bé trong 2 áo cho vào bao ny lông cột miệng rồi bỏ vô ba lô. Lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, T. được một người chạy xe ôm đưa đến Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM.

Chiếc ba lô mà sản phụ L. Th. P. T dùng để bỏ bé sau khi đẻ rơi tại bến xe buýt

Chiếc ba lô mà sản phụ L.T.P.T dùng để bỏ con vào sau khi đẻ rơi

Bệnh viện khai thác bệnh sử hồi lâu, sản phụ mới cho biết đẻ con rồi bỏ trong ba lô. Khi nữ hộ sinh lấy ra, bé đã tím tái toàn thân và không còn thở, tim rời rạc, da có nhiều vết bầm. Bé được hồi sức tích cực nhưng đã tử vong lúc 13 giờ 30 phút ngày 25-3.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo bạn trẻ lỡ mang thai ngoài ý muốn cần đến các bệnh viện để được tư vấn và có cách giải quyết thích hợp, tránh trường hợp thiếu suy nghĩ mà vất bỏ con.

P. Đào



***********************

Đấu giá cây đại hồ cầm hoàn hảo nhất thế giới


Cây đàn viola hoàn hảo nhất thế giới, do nghệ nhân người Italy Antonio Stradivari chế tác năm 1719, hiện đang được rao bán tại nhà đấu giá Sotheby's ở thành phố New York, Mỹ. Các nhà đấu giá hy vọng cây đàn cổ này có thể đạt mức giá kỷ lục trên 45 triệu USD sau khi phiên đấu giá kết thúc vào tháng 6 tới.

Nghệ sĩ David Aaron Carpẹnter và câu đại hồ cầm niên đại 1719.


Công ty đấu giá Sotheby's ngày 26/3 cho biết cây đàn viola nói trên là một trong 10 cây đàn đại hồ cầm nổi tiếng của nhà chế tác đại tài Stradivari (1644 - 1737), song là chiếc duy nhất được hoàn thiện trong thời kỳ đỉnh cao tài năng của ông. Theo Sotheby's, chưa có cây đại hồ cầm nào được rao bán trong vòng 50 năm qua và đây thực sự là cơ hội "ngàn năm có một" đối với những người yêu thích loại nhạc cụ này.

Nghệ sỹ viola nổi tiếng thế giới David Aaron Carpenter đánh giá cây đại hồ cầm niên đại 1719 là nhạc cụ được bảo quản tốt nhất và có hình thức đẹp nhất trong số các loại đại hồ cầm do nghệ nhân Stradivari chế tạo. Nghệ nhân Stradivari sản xuất được hơn 600 nhạc cụ các loại.

Chủ nhân rao bán cây đàn cổ này là gia đình cố nghệ sỹ vĩ cầm người Anh gốc Áo Peter Schidlof, thành viên của nhóm tứ tấu nổi tiếng một thời Amadeus Quartet. Năm 1964, nghệ sỹ Schidlof đã mua cây đàn này từ một gia đình quý tộc người Anh. Trước đó, gia đình này đã mua cây đàn vào những năm 20 của thế kỷ 19. Nhạc cụ có giá cao nhất hiện nay thuộc về cây vĩ cầm Lady Blunt Stradivarius, được bán hồi năm 2011 với giá 15,9 triệu USD.


TTXVN/Tin tức

***************************

Vụ Cát Tường: Chị Huyền từng là cô giáo của chồng


Kể lại mối lương duyên của mình, anh Nguyễn Hữu Huy cũng không ngờ quyết định đi học thêm tiếng Anh lại là sự run rủi của “bà mối".

“Bén duyên” từ tình cô trò

Để phục vụ cho công việc, anh Nguyễn Hữu Huy (36 hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã sắp xếp theo học lớp tiếng Anh do cô giáo làLê Thị Thanh Huyền giảng dạy. Một thời gian theo học, được cô giáo Huyền hết lòng giảng dạy nên anh Huy đã tự tin với vốn tiếng Anh của mình.

Xuất phát điểm từ tình cảm cô trò nhưng anh Huy đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách để rồi xin phép hai bên gia đình được “qua lại” tìm hiểu chị Huyền.

Đến năm 2001, anh Huy và chị Huyền đã tổ chức đám cưới trước sự ngỡ ngàng của nhiều học viên, thầy cô giáo trong trung tâm khi đi chúc mừng hạnh phúc cho họ.

Trao đổi với phóng viên, anh Huy cho biết: “Huyền là cô gái ưa nhìn, ngoại hình khá và thành đạt, nhưng có lẽ do duyên số nên tôi mới chiếm được cảm tình của cô ấy. Sau ngày cưới chúng tôi sống rất vui vẻ, hạnh phúc, cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống”.

Sau một thời gian chung sống, Huyền được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng vé một Công ty du lịch, công việc nhiều, áp lực tăng nhưng Huyền luôn chăm lo cho bố con tôi chu đáo”.

Kể lại ngày hạnh phúc của con gái, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) nghẹn ngào: “Huy chỉ có trình độ lớp 12 còn Huyền thì tốt nghiệp Đại học nhưng lúc nào cũng hết mực yêu thương, kính trọng chồng. Hai đứa con trai kháu khỉnh lần lượt chào đời khiến cuộc sống của hai vợ chồng càng trở nên khăng khít hơn, hai bên nội ngoại cũng đẹp lòng”.

Vụ Cát Tường: Chị Huyền từng là cô giáo của chồng - Ảnh 1

Ông Lê Văn Viễn chia sẻ những ngày tháng hạnh phúc đã qua của con gái quá cố.

“Khi không còn phải lo lắng đến chuyện sinh thêm con, Huyền nó muốn tút tát lại nhan sắc nên quyết định giấu gia đình để đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tiếc thay, con gái tôi chọn nhầm cửa, đến làm thẩm mỹ ở chỗ tên Nguyễn Mạnh Tường để rồi bị chết thảm …” – ông Viễn uất ức.

Người nhà bất bình với bản luận tội Nguyễn Mạnh Tường

Nỗi đau “thấu tim” khi bác sĩ Tường làm chết vợ rồi phi tang xác, anh Nguyễn Hữu Huy nói trong nước mắt: “Nếu vì ngu dốt mà Tường làm chết vợ tôi thì gia đình có lẽ đỡ đau lòng hơn nhưng hắn lại toan tính lên kế hoạch phi tang xác, tang vật… gây khó khăn trong việc điều tra cố ý thoát tội. Hắn phải là kẻ chủ mưu không thể đổ tội cho Đào Quang Khánh”.

Giờ đây những công việc mà chị Huyền hay làm như đưa đón hai con đi học, chăm lo cho gia đình đều một tay anh Huy thực hiện. Thấy anh Huy bận rộn trong việc vừa làm cha, làm mẹ khiến nhiều người hàng xóm thương xót cho hai đứa trẻ, khi tuổi còn nhỏ mà mất đi tình yêu thương chăm sóc của người mẹ.

Trao đổi với Phóng viên, ông Lê Văn Viễn hết sức căm phẫn: “Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm đồng tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Nên hắn đã cướp đi mạng sống của con gái tôi lại còn dám phi tang xác, khiến cả nhà tôi đau đớn tìm xác con trong thời gian qua. Hắn phải bị trừng phạt thích đáng”.

Về tình tiết dẫn đến cái chết của chị Huyền, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) phân tích: “Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra”.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng”, ông Nguyễn Hữu Đức đề nghị.

Hiệ, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn thiện bản cáo trạng Thẩm mỹ viện Cát Tường chuyển tòa xét xử.

Theo Trí Thức Trẻ




***********************

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ


Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai.

Như tin đã đưa, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, vào tháng 9/2013 vì nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (khoảng 25,7 triệu đồng).

Tiếp viên Bích Ngọc, được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật tên là Nguyễn Thị Ngọc Nga (người cầm đầu một nhóm trộm cắp và buôn lậu) để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh 1

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh cắt từ clip.

Không riêng tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Mới đây, Vietnam Airlines đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không. Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.

Hôm qua (26/3), ngay sau khi tin về nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc, số hiệu 35 bị bắt giữ tại Nhật Bản, Vietnam Airlines đã có thông cáo báo chí khẳng định, “quan điểm chỉ đạo của Tổng công ty là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định".

Thông cáo của Vietnam Airlines nêu rõ, từ ngày 27/2/2014, hãng đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên báo chí về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật. Hãng cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan điều tra dựa trên những nguồn tin xác thực.

Để làm rõ về hơn sự việc này, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với ông Lê Trường Giang, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Vietnam Airlines nhưng ông Lê Trường Giang không nghe máy.

ANH SA



**************************


Cán bộ phường “ùn ùn” đi ăn cưới con Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy

(Dân trí) - Ông Tư Lâm mời rất nhiều khách mà chủ yếu là đội ngũ cán bộ, công chức ở các phường. Nhiều công chức phường nhận được thiệp mời rất ngạc nhiên bởi họ không biết người mời là ai. Mỗi phường có khoảng 30 người được mời, tất cả các phường đều được mời…

Chiều ngày 25/3, tại nhà hàng Dương Lái (đường Mạc Đĩnh Chi, phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), ông Nguyễn Việt Lâm (tức Tư Lâm) - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Sóc Trăng - tổ chức cưới vợ cho con trai với tiệc cưới hoành tráng lên đến 70 bàn, khoảng 700 khách.

Một cán bộ phường 4 (TP Sóc Trăng) cho biết, ông Tư Lâm mời rất nhiều khách mà chủ yếu là đội ngũ cán bộ, công chức ở các phường và các cơ quan thuộc TP Sóc Trăng. “Nhiều công chức phường nhận thiệp mời rất ngạc nhiên bởi họ không biết người mời là ai, chỉ thấy một lãnh đạo phường nhận thiệp mời từ ông Tư Lâm rồi phát cho cán bộ, công chức trong phường. Tính sơ sơ, mỗi phường có khoảng 30 người được mời, mà tất cả các phường đều được mời”, vị cán bộ này cho hay.

Chị Nguyễn Thị T. (công chức một phường ở TP Sóc Trăng) nói: “Em mới vào làm việc, không biết ông Tư Lâm là ai, chỉ thấy chị văn thư của văn phòng ủy ban phường kêu lại đưa thiệp mời nói là chú Tư Lâm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy mời đám cưới con nên dù không biết cũng phải đi”.

Nhà hàng Dương Lái- nơi Trưởng BTC Thành ủy TP Sóc Trăng tổ chức đám cưới con mời 700 khách.
Nhà hàng Dương Lái- nơi Trưởng BTC Thành ủy TP Sóc Trăng tổ chức đám cưới con mời 700 khách.

Theo một cán bộ Thành ủy Sóc Trăng, đám cưới con trai mà ông Trưởng Ban Tổ chức TP mời 700 khách là khó chấp nhận được. Trong khi đó, cách đây không lâu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Võ Minh Chiến cưới vợ cho con trai chỉ làm 30 mâm cỗ và không sử dụng rượu bia.

B.D




*************************

Khám phá cổ mộ trên 2000 năm với cổ vật, vũ khí, vật dụng


(VTC News) - Các nhà khoa học đã kinh ngạc khi phát hiện tất cả các gian phòng đều chứa ăm ắp cổ vật, toàn vũ khí, vật dụng và châu báu.

Vào tháng 8/1980, trong quá trình san lấp quả đồi Tượng Cương (Quảng Châu, Trung Quốc), để xây cao ốc, khi đào sâu vào núi đá khoảng 20m, đã phát hiện lăng mộ khổng lồ. Theo tường thuật, thì hôm đó, chiếc máy múc xúc đất sâu vào núi, tạo ra lỗ thủng lớn. Dưới lỗ thủng là những phiến đá khổng lồ, máy múc không phá nổi. Doanh nghiệp đã dừng công việc, báo cáo chính quyền. Khi điều tra, các nhà khảo cổ khẳng định đây là ngôi mộ đá, được tạc vào trong lòng núi. Như vậy, chắc chắn phải có lối vào. Mở rộng khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện một lối vào, sâu đến 20m. Lối vào đã bị lấp bởi những tảng đá lớn. Ngôi mộ nằm sâu trong núi đá, nên đã được bảo quản toàn vẹn suốt hơn 2.000 năm.
Bộ quần áo bằng vàng và ngọc 
Ngay lập tức, công tác khai quật bắt đầu. Các nhà khoa học đã gặp nhiều khó khăn khi tìm đường vào ngôi mộ, bởi lối vào được bố trí bởi các cơ quan bí mật. Phía sau cánh cửa đá có một bộ phận, mà khi đóng cửa, bộ phận đó tuột ra, làm vòm cửa đóng xuống. Khi cửa được đóng lại, thì ngôi mộ vĩnh viễn chìm vào quên lãng, không ai vào ra được nữa. Các nhà khoa học đã phải phá đá mới vào được bên trong. Phần chính lăng mộ có diện tích 100 mét vuông, gồm 7 gian phòng, tường ốp đá xanh, trần được lắp ghép bằng những phiến đá lớn, dày, nặng cả chục tấn. Các nhà khoa học đã kinh ngạc khi phát hiện tất cả các gian phòng đều chứa ăm ắp cổ vật, toàn vũ khí, vật dụng và châu báu.
 
 
Vét hết lớp đất mịn, lộ ra quan tài gỗ và bộ quần áo được dệt bằng hàng ngàn mảnh ngọc, kết bởi sợi vàng. Bên trong bộ quần áo là dấu vết xương cốt đã mủn hết. Trong quan tài có 10 thanh kiếm khảm vàng. Xung quanh chủ nhân ngôi mộ là vố số vật dụng bằng vàng, ngọc cực kỳ tinh xảo. Tiếp tục bới lớp đất phủ ở phần ngực, thì phát hiện chiếc ấn vàng, núm rồng cuộn. Đáy ấn vàng khắc chữ “Văn Ðế Hành Tỷ”, theo lối tiểu triện. Qua chiếc ấn này, các nhà nghiên cứu đã xác định người nằm trong mộ chính là Triệu Văn Vương (Triệu Muội, Triệu Mạt, hoặc Triệu Hồ, lên ngôi 137 TCN), là cháu gọi bằng ông của Triệu Vũ Đế (Triệu Đà), đời vua thứ 2 của nhà Triệu nước Nam Việt. Trong sử sách, thời Tam Quốc, Tôn Quyền biết trong lăng mộ của nhà Triệu có rất nhiều châu báu, bảo vật, nên sai các tướng xua quân xuống Giang Đông tìm kiếm nhiều năm ròng. Tuy nhiên, quân Ngô chỉ tìm được mộ của Anh Tề, cháu gọi Triệu Đà bằng ông cố. Mặc dù vậy, quân Ngô cũng lấy được vô số vật báu, toàn là vàng, ngọc. Tuy nhiên, lăng mộ Triệu Đà, Triệu Muội ở đâu không ai biết, mặc dù giới khảo cổ, giới trộm cổ vật săn lùng ráo riết suốt hơn 2.000 năm qua.
 
Việc phát hiện lăng mộ Triệu Văn Vương vào thời kỳ đó, khiến các nhà khảo cổ Việt Nam quan tâm đặc biệt. Theo sử Việt, Triệu Đà được coi là một triều đại của Việt Nam trước công nguyên. Ông cùng với tướng Lữ Gia đã quật cường chống lại sự xâm lược của nhà Hán. Theo sử Việt, Triệu Đà sống tới 121 tuổi, ở ngôi gần 70 năm. Vì sống thọ, nên truyền ngôi cho cháu là Triệu Văn Đế, chứ không truyền cho con. Lăng mộ có kiến trúc tiền triều hậu tẩm, tức phía trước là triều đình, phía sau là cung điện, nơi vua ở. Tổng cộng có 7 căn phòng. Tiền thất không có cổ vật, mà chỉ có những biểu tượng văn hóa. Nhưng từ căn phòng này, có 4 cửa thông sang các phòng bên. Hai phòng phía đông và tây, bên hông mộ, gọi là nhĩ thất, chứa nhiều món đồ đồng, gồm chuông, nhạc nhí, binh khí và vô số món ngọc.
 
Đằng sau phòng chính, tức địa cung, nơi đặt quan tài, là một căn phòng làm kho chứa. Đây là nơi chứa hàng ngàn cổ vật, là vật dụng vua dùng, toàn bằng vàng hoặc nạm vàng, đồ ngọc, đồ sứ, sành, đồng, sắt. Các nhà khoa học đã lấy được tới hơn 200 món ngọc khí. Tất cả các món ngọc đều được chạm khắc tinh xảo, khiến các nhà điêu khắc ngày nay cũng phải kinh ngạc bởi sự sáng tạo, cầu kỳ. Hơn 500 món đồng gồm đủ các loại, từ vật dụng đến binh khí. Phần lớn các món đồng đều nạm vàng. Đặc biệt quý là bộ áo bằng ngọc khâu bằng tơ vàng, gọi là ti lũ ngọc y. Đây là ti lũ ngọc y sớm nhất được tìm thấy ở Trung Hoa. Trong mộ, quý nhất là 23 chiếc ấn, toàn bằng ngọc và vàng, một số ít bằng đồng mạ vàng. Như đã nói ở trên chiếc ấn Văn Đế Hành Tỷ là ấn vàng lớn nhất tìm thấy ở đời Hán. Hành Tỷ lớn, bằng vàng, lại núm rồng, chứng tỏ Triệu Vũ Đế, đến Triệu Văn Vương, dù thần phục nhà Hán, nhưng vẫn coi mình là vua, xã hội Nam Việt hoàn toàn độc lập với Trung Hoa. Ngoài ra, còn có 36 đỉnh đồng, khắc chữ Phiên Ngung. Vô số vật dụng có nguồn gốc từ Trung Đông, Châu Phi. Những vật dụng phương Tây này chủ yếu là trang sức vàng, hạt châu, hộp bạc, hộp vàng, ngà voi.
 
Có 9 chiếc bình đồng khảm vàng lấp lánh tuyệt đẹp. 9 cái thạp đồng, với những hoa văn thuyền, người đội mũ lông chim, đi chân đất… là thứ đặc trưng của người Việt, giống hệt hoa văn trên các trống đồng, thạp đồng ở Việt Nam. Điều khiến các nhà sử học Việt quan tâm, là rất nhiều món đồ tinh xảo bằng đồng như nữu chung, gương đồng, bình hương liệu… có nguồn gốc từ Lĩnh Nam, gồm cả phần miền bắc Việt Nam và nam Trung Quốc bây giờ. Nhiều món đồ đến từ miền trung của Việt Nam. Điều đáng lưu tâm nữa trong lăng mộ Triệu Văn Vương, là có tới 15 người bị chôn sống. Những người bị tuẫn táng gồm người gác cửa, nhạc công, 4 cung phi và 7 người trong nhà bếp cùng các vật dụng, để phục vụ việc ăn uống. Ngoài ra còn có 2 người ở cạnh mộ chủ, có thể là vệ sĩ. Tục chôn sống theo người chết phổ biến thời phong kiến cổ đại, từ đời Tần về trước. Đến thời Hán, tục này không còn, nhưng rõ ràng vẫn duy trì ở Nam Việt. Qua giám định pháp y, thấy rằng, những người này đều bị đánh mạnh vào ngực cho chết rồi mới chôn theo. Qua nghiên cứu những di vật trong ngôi mộ này, nhiều nhà nghiên cứu khẳng định rằng, từ hơn 2000 năm trước, vùng Lĩnh Nam đã phát triển rực rỡ cả về kinh tế lẫn văn hóa. Vùng đất này không bị lệ thuộc vào Trung Nguyên. Các nền văn hóa tồn tại song hành, giao lưu, trao đổi với nhau, ảnh hưởng lẫn nhau, chứ không phải một chiều từ phương bắc đi xuống như người phương Bắc vẫn tuyên truyền. Những vật dụng ở vùng Lĩnh Nam có niên đại trước thời Nam Việt, cũng đã khẳng định nền văn minh rực rỡ từng tồn tại ở vùng đất này. Nhiều vấn đề lịch sử cần được tiếp tục nghiên cứu và nhìn nhận lại từ lăng mộ Triệu Văn Vương.


***********************

Câu chuyện bát mì...
Đêm giao thừa, ăn mì sợi đón năm mới là phong tục tập quán của người Nhật, cho đến ngày đó công việc làm ăn của quán mì rất phát đạt. Ngày thường, đến chạng vạng tối trên đường phố hãy còn tấp nập ồn ào nhưng vào ngày này mọi người đều lo về nhà sớm hơn một chút để kịp đón năm mới. Vì vậy đường phố trong phút chốc đã trở nên vắng vẻ.
Ông chủ Bắc Hải Đình là một người thật thà chất phác, còn bà chủ là một người nhiệt tình, tiếp đãi khách như người thân. Đêm giao thừa, khi bà chủ định đóng cửa thì cánh cửa bị mở ra nhè nhẹ, một người phụ nữ trung niên dẫn theo hai bé trai bước vào. Đứa nhỏ khoảng sáu tuổi, đứa lớn khoảng 10 tuổi. Hai đứa mặc đồ thể thao giống nhau, còn người phụ nữ mặc cái áo khoác ngoài lỗi thời.
- Xin mời ngồi!
Nghe bà chủ mời, người phụ nữ rụt rè nói:
- Có thể... cho tôi một... bát mì được không?
Phía sau người phụ nữ, hai đứa bé đang nhìn chăm chú.
- Đương nhiên... đương nhiên là được, mời ngồi vào đây.
Bà chủ dắt họ vào bàn số hai, sau đó quay vào bếp gọi to:
- Cho một bát mì.
Ba mẹ con ngồi ăn chung một bát mì trông rất ngon lành, họ vừa ăn vừa trò chuyện khe khẽ với nhau. "Ngon quá" - thằng anh nói.
- Mẹ, mẹ ăn thử đi - thằng em vừa nói vừa gắp mì đưa vào miệng mẹ.
Sau khi ăn xong, người phụ nữ trả một trăm năm mươi đồng. Ba mẹ con cùng khen: "Thật là ngon! 
Cám ơn!" rồi cúi chào và bước ra khỏi quán.
- Cám ơn các vị! Chúc năm mới vui vẻ - ông bà chủ cùng nói.
 Công việc hàng ngày bận rộn, thế mà đã trôi qua một năm. Lại đến ngày 31/12, ngày chuẩn bị đón năm mới. Công việc của Bắc Hải Đình vẫn phát đạt. So với năm ngoái, năm nay có vẻ bận rộn hơn. Hơn mười giờ, bà chủ toan đóng cửa thì cánh cửa lại bị mở ra nhè nhẹ. Bước vào tiệm là một người phụ nữ dẫn theo hai đứa trẻ. Bà chủ nhìn thấy cái áo khoác lỗi thời liền nhớ lại vị khách hàng cuối cùng năm ngoái.
- Có thể... cho tôi một... bát mì được không?
- Đương nhiên... đương nhiên, mời ngồi!
Bà chủ lại đưa họ đến bàn số hai như năm ngoái, vừa nói vọng vào bếp:
- Cho một bát mì.
Ông chủ nghe xong liền nhanh tay cho thêm củi vào bếp trả lời:
- Vâng, một bát mì!
Bà chủ vào trong nói nhỏ với chồng:
- Này ông, mình nấu cho họ ba bát mì được không?
- Không được đâu, nếu mình làm thế chắc họ sẽ không vừa ý.
Ông chủ trả lời thế nhưng lại bỏ nhiều mì vào nồi nước lèo, ông ta cười cười nhìn vợ và thầm nghĩ: "Trông bà bề ngoài khô khan nhưng lòng dạ cũng không đến nỗi nào!"
Ông làm một tô mì to thơm phức đưa cho bà vợ bưng ra. Ba mẹ con ngồi quanh bát mì vừa ăn vừa thảo luận. Những lời nói của họ đều lọt vào tai hai vợ chồng ông chủ quán.
- Thơm quá!
- Năm nay vẫn được đến Bắc Hải Đình ăn mì thật là may mắn quá!
- Sang năm nếu được đến đây nữa thì tốt biết mấy!
Ăn xong, trả một trăm năm mươi đồng, ba mẹ con ra khỏi tiệm Bắc Hải Đình.
- Cám ơn các vị! Chúc năm mới vui vẻ!
Nhìn theo bóng dáng ba mẹ con, hai vợ chồng chủ quán thảo luận với nhau một lúc lâu.
Đến ngày 31/12 lần thứ ba, công việc làm ăn của Bắc Hải Đình vẫn rất tốt, vợ chồng ông chủ quán bận rộn đến nỗi không có thời gian nói chuyện. Đến 9g30 tối, cả hai người đều cảm thấy trong lòng có một cảm giác gì đó khó tả. Đến 10 giờ, nhân viên trong tiệm đều đã nhận bao lì xì và ra về. Ông chủ vội vã tháo các tấm bảng trên tường ghi giá tiền của năm nay là “200đ/bát mì” và thay vào đó giá của năm ngoái “150đ/bát mì”.
Trên bàn số hai, ba mươi phút trước bà chủ đã đặt một tờ giấy "Đã đặt chỗ". Đúng 10g30, ba mẹ con xuất hiện, hình như họ cố chờ khách ra về hết rồi mới đến. Đứa con trai lớn mặc bộ quần áo đồng phục cấp hai, đứa em mặc bộ quần áo của anh, nó hơi rộng một chút, cả hai đứa đều đã lớn rất nhiều.
- Mời vào! Mời vào! - bà chủ nhiệt tình chào đón.
Nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của bà chủ, người mẹ chậm rãi nói:
- Làm ơn nấu cho chúng tôi... hai bát mì được không?
- Được chứ, mời ngồi bên này!
Bà chủ lại đưa họ đến bàn số hai, nhanh tay cất tờ giấy "Đã đặt chỗ" đi, sau đó quay vào trong la to: "Hai bát mì".
- Vâng, hai bát mì. Có ngay.
Ông chủ vừa nói vừa bỏ ba phần mì vào nồi.
Ba mẹ con vừa ăn vừa trò chuyện, dáng vẻ rất phấn khởi. Đứng sau bếp, vợ chồng ông chủ cũng cảm nhận được sự vui mừng của ba mẹ con, trong lòng họ cũng cảm thấy vui lây.
- Tiểu Thuần và anh lớn này, hôm nay mẹ muốn cảm ơn các con!
- Cảm ơn chúng con? Tại sao ạ?
- Chuyện là thế này: vụ tai nạn xe hơi của bố các con đã làm cho tám người bị thương, công ty bảo hiểm chỉ bồi thường một phần, phần còn lại chúng ta phải chịu, vì vậy mấy năm nay mỗi tháng chúng ta đều phải nộp năm mươi ngàn đồng.
- Chuyện đó thì chúng con biết rồi - đứa con lớn trả lời.
Bà chủ đứng bên trong không dám động đậy để lắng nghe.
- Lẽ ra phải đến tháng ba năm sau chúng ta mới nộp hết nhưng năm nay mẹ đã nộp xong cả rồi!
- Hả, mẹ nói thật đấy chứ?
- Ừ, mẹ nói thật. Bởi vì anh lớn nhận trách nhiệm đi đưa báo, còn Tiểu Thuần giúp mẹ đi chợ nấu cơm làm mẹ có thể yên tâm làm việc, công ty đã phát cho mẹ một tháng lương đặc biệt, vì vậy số tiền chúng ta còn thiếu mẹ đã nộp hết rồi.
- Mẹ ơi! Anh ơi! Thật là tốt quá, nhưng sau này mẹ cứ để con tiếp tục nấu cơm nhé.
- Con cũng tiếp tục đi đưa báo. Tiểu Thuần chúng ta phải cố gắng lên!
- Mẹ cám ơn hai anh em con nhiều!
- Tiểu Thuần và con có một bí mật chưa nói cho mẹ biết. Đó là vào một ngày chủ nhật của tháng mười một, trường của Tiểu Thuần gửi thư mời phụ huynh đến dự một tiết học. Thầy giáo của Tiểu Thuần còn gửi một bức thư đặc biệt cho biết bài văn của Tiểu Thuần đã được chọn làm đại diện cho Bắc Hải đảo đi dự thi văn toàn quốc. Con nghe bạn của Tiểu Thuần nói mới biết nên hôm đó con đã thay mẹ đến dự.
- Có thật thế không? Sau đó ra sao?
- Thầy giáo ra đề bài: “Chí hướng và nguyện vọng của em là gì?” Tiểu Thuần đã lấy đề tài bát mì để viết và được đọc trước tập thể nữa chứ. Bài văn được viết như sau: "Ba bị tai nạn xe mất đi để lại nhiều gánh nặng. Để gánh vác trách nhiệm này, mẹ phải thức khuya dậy sớm để làm việc". Đến cả việc hàng ngày con phải đi đưa báo, em cũng viết vào bài nữa. Lại còn: "Vào tối 31/12, ba mẹ con cùng ăn một bát mì rất ngon. Ba người chỉ gọi một tô mì, nhưng hai vợ chồng bác chủ tiệm vẫn cám ơn và còn chúc chúng tôi năm mới vui vẻ nữa. Lời chúc đó đã giúp chúng tôi có dũng khí để sống, khiến cho gánh nặng của ba để lại nhẹ nhàng hơn". Vì vậy Tiểu Thuần viết rằng nguyện vọng của nó là sau này mở một tiệm mì, trở thành ông chủ tiệm mì lớn nhất ở Nhật Bản, cũng sẽ nói với khách hàng của mình những câu như: "Cố gắng lên! Chúc hạnh phúc! Cám ơn!"
Đứng sau bếp, hai vợ chồng chủ quán lặng người lắng nghe ba mẹ con nói chuyện mà nước mắt lăn dài.
- Bài văn đọc xong, thầy giáo nói: anh của Tiểu Thuần hôm nay thay mẹ đến dự, mời em lên phát biểu vài lời.
- Thật thế à? Thế lúc đó con nói sao?
- Bởi vì quá bất ngờ nên lúc đầu con không biết phải nói gì cả, con nói: "Cám ơn sự quan tâm và thương yêu của thầy cô đối với Tiểu Thuần. Hàng ngày em con phải đi chợ nấu cơm nên mỗi khi tham gia hoạt động đoàn thể gì đó nó đều phải vội vả về nhà, điều này gây không ít phiền toái cho mọi người. Vừa rồi khi em con đọc bài văn thì trong lòng con cảm thấy sự xấu hổ nhưng đó là sự xấu hổ chân chính. Mấy năm nay mẹ chỉ gọi một bát mì, đó là cả một sự dũng cảm. Anh em chúng con không bao giờ quên được... Anh em con tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa, quan tâm chăm sóc mẹ nhiều hơn. Cuối cùng con nhờ các thầy cô quan tâm giúp đỡ cho em con."
Ba mẹ con nắm tay nhau, vỗ vai động viên nhau, vui vẻ cùng nhau ăn hết tô mì đón năm mới rồi trả 300 đồng, nói câu cám ơn vợ chồng chủ quán, cúi chào và ra về. Nhìn theo ba mẹ con, vợ chồng ông chủ quán nói với theo:
- Cám ơn! Chúc mừng năm mới!
Lại một năm nữa trôi qua.
Bắc Hải Đình vào lúc 9g tối, bàn số hai được đặt một tấm giấy "Đã đặt chỗ" nhưng ba mẹ con vẫn không thấy xuất hiện.
Năm thứ hai rồi thứ ba, bàn số hai vẫn không có người ngồi. Ba mẹ con vẫn không thấy trở lại. Việc làm ăn của Bắc Hải Đình vẫn như mọi năm, toàn bộ đồ đạc trong tiệm được thay đổi, bàn ghế được thay mới nhưng bàn số hai thì được giữ lại y như cũ.
"Việc này có ý nghĩa như thế nào?" Nhiều người khách cảm thấy ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh này nên đã hỏi. Ông bà chủ liền kể lại câu chuyện bát mì cho mọi người nghe. Cái bàn cũ kia được đặt ngay chính giữa, đó cũng là một sự hy vọng một ngày nào đó ba vị khách kia sẽ quay trở lại, cái bàn này sẽ dùng để tiếp đón họ. Bàn số hai "cũ" trở thành "cái bàn hạnh phúc", mọi người đều muốn thử ngồi vào cái bàn này.
Rồi rất nhiều lần 31/12 đã đi qua.
Lại một ngày 31/12 đến. Các chủ tiệm lân cận Bắc Hải Đình sau khi đóng cửa đều dắt người nhà đến Bắc Hải Đình ăn mì. Họ vừa ăn vừa chờ tiếng chuông giao thừa vang lên. Sau đó, mọi người đi bái thần, đây là thói quen năm, sáu năm nay. Hơn 9g30 tối, trước tiên vợ chồng ông chủ tiệm cá đem đến một chậu cá còn sống. Tiếp đó, những người khác đem đến nào là rượu, thức ăn, chẳng mấy chốc đã có khoảng ba, bốn chục người. Mọi người rất vui vẻ. Ai cũng biết lai lịch của bàn số hai. Không ai nói ra nhưng thâm tâm họ đang mong chờ giây phút đón mừng năm mới. Người thì ăn mì, người thì uống rượu, người bận rộn chuẩn bị thức ăn… Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện, từ chuyện trên trời dưới đất đến chuyện nhà bên có thêm một chú nhóc nữa. Chuyện gì cũng tạo thành một chuỗi câu chuyện vui vẻ. Ở đây ai cũng coi nhau như người nhà.
Đến 10g30, cửa tiệm bỗng nhiên mở ra nhè nhẹ, mọi người trong tiệm liền im bặt và nhìn ra cửa. Hai thanh niên mặc veston, tay cầm áo khoác bước vào, mọi người trong quán thở phào và không khí ồn ào náo nhiệt trở lại. Bà chủ định ra nói lời xin lỗi khách vì quán đã hết chỗ thì đúng lúc đó một người phụ nữ ăn mặc hợp thời trang bước vào, đứng giữa hai thanh niên.
Mọi người trong tiệm dường như nín thở khi nghe người phụ nữ ấy nói chầm chậm:
- Làm ơn... làm ơn cho chúng tôi ba bát mì được không?
Gương mặt bà chủ chợt biến sắc. Đã mười mấy năm rồi, hình ảnh bà mẹ trẻ cùng hai đứa con trai chợt hiện về và bây giờ họ đang đứng trước mặt bà đây. Đứng sau bếp, ông chủ như mụ người đi, giơ tay chỉ vào ba người khách, lắp lắp nói:
- Các vị... các vị là...
Một trong hai thanh niên tiếp lời:
- Vâng! Vào ngày cuối năm của mười bốn năm trước đây, ba mẹ con cháu đã gọi một bát mì, nhận được sự khích lệ của bát mì đó, ba mẹ con cháu như có thêm nghị lực để sống. Sau đó, ba mẹ con cháu đã chuyển đến sống ở nhà ông bà ngoại ở Tư Hạ. Năm nay cháu thi đỗ vào trường y, hiện đang thực tập tại khoa nhi của bệnh viện Kinh Đô. Tháng tư năm sau cháu sẽ đến phục vụ tại bệnh viện tổng hợp của Trát Hoảng. Hôm nay, chúng cháu trước là đến chào hỏi bệnh viện, thuận đường ghé thăm mộ của ba chúng cháu. Còn em cháu mơ ước trở thành ông chủ tiệm mì lớn nhất Nhật Bản không thành, hiện đang là nhân viên của Ngân hàng Kinh Đô. Cuối cùng, ý định nung nấu từ bao lâu nay của chúng cháu là hôm nay, ba mẹ con cháu muốn đến chào hỏi hai bác và ăn mì ở Bắc Hải Đình này.
Ông bà chủ quán vừa nghe vừa gật đầu mà nước mắt ướt đẫm mặt. Ông chủ tiệm ra ngồi gần cửa ra vào đang ăn đầy miệng mì, vội vả nhả ra, đứng dậy nói:
- Này, ông bà chủ, sao lại thế này? Không phải là ông bà đã chuẩn bị cả mười năm nay để có ngày gặp mặt này đó sao? Mau tiếp khách đi chứ. Mau lên!
Bà chủ như bừng tỉnh giấc, đập vào vai ông hàng rau, cười nói:
- Ồ phải... Xin mời! Xin mời! Nào bàn số hai cho ba bát mì.
Ông chủ vội vàng lau nước mắt trả lời:
- Có ngay. Ba bát mì.
 
o O o
 
image

Thật ra cái mà ông bà chủ tiệm bỏ ra không có gì nhiều lắm, chỉ là vài vắt mì, vài câu nói chân thành mang tính khích lệ, động viên chúc mừng. Với xã hội năng động ngày nay, con người dường như có một chút gì đó lạnh lùng, nhẫn tâm. Nhưng từ câu chuyện này, tôi đi đến kết luận rằng: chúng ta không nên chịu ảnh hưởng của hoàn cảnh xung quanh, chỉ cần bạn có một chút quan tâm dành cho người khác thì bạn có thể đem đến niềm hạnh phúc cho họ rồi. Chúng ta không nên nhỏ nhoi ích kỷ bởi tôi tin trong mỗi chúng ta đều ẩn chứa một tấm lòng nhân ái. Hãy mở kho tàng ấy ra và thắp sáng nó lên dù chỉ là một chút ánh sáng yếu ớt, nhưng trong đêm đông giá rét thì nó có thể mang lại sự ấm áp cho mọi người.
Câu chuyện này xuất hiện làm xúc động không ít độc giả Nhật Bản. Có người nhận xét rằng: "Đọc xong câu chuyện này không ai không rơi nước mắt". Đây chỉ là lời nhận xét mang tính phóng đại một chút nhưng nó không phải là không thực tế. Quả thật, nhiều người đọc xong câu chuyện đã phải rơi lệ, chính sự quan tâm chân thành và lòng nhân hậu trong câu chuyện đã làm cho họ phải xúc động.
 
Quang Nguyen chuyển
*********************

Nghiện hào nhoáng nên phải diễn cho hết trò?

- 4 năm sau cú sẩy chân trong kinh doanh, nghệ sĩ Chánh Tín thật sự tạo bão dư luận với quyết định công khai tình trạng tài chính cùng lời kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp gia đình ông vượt qua thời điểm khốn khó. 

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở khoản đóng góp lên đến hàng trăm triệu đồng mà theo nhiều khán giả, "bão" chỉ thật sự nổi lên ngay khi người nghệ sĩ già tham gia phỏng vấn trên một trang báo mạng về nơi ăn chốn ở sau ngày giao nhà. Sau đó là vụ lan truyền lời tố cáo với nhiều bằng chứng của một người trong cuộc về khoản nợ khó đòi sau cú bắt tay kinh doanh với Chánh Tín...

Những vụ việc nói trên bật ra nhiều tranh cãi quanh việc lạm dụng hình ảnh cá nhân của giới nghệ sĩ. Phải đến lúc nào thì những "biểu tượng" showbiz Việt mới tự ngẫm ra để hiểu: "Giá của một người nghệ sĩ không phải bằng con số vật chất mà bằng tháng năm của cuộc đời để lại". Có lẽ lúc đó mới giải mã được câu hỏi: Vì sao dư luận luôn bủa vây họ? 

Cú hụt chân của người nghệ sĩ già

Trông rộng ra, sự việc của nghệ sĩ Chánh Tín chẳng phải cá biệt gì trong thế giới showbiz Việt đầy thị phi. Chúng cho thấy hình ảnh người nghệ sĩ già đang dần hanh hao trong lòng người hâm mộ. Cái hanh hao đến không phải do số tiền cao ngất ngưỡng mà người hâm mộ khắp nơi ủng hộ người nghệ sĩ trong đối trọng tương quan có nhiều cuộc đời cần giúp đỡ hơn nghệ sĩ tài danh họ Nguyễn.

Chánh Tín, Diễm Hương, quỵt nợ, showbiz Việt
Giấy tờ được người tố cáo Quân Anh đưa ra làm bằng chứng

Nỗi hanh hao, như khán giả Đông Nguyễn (Đà Lạt) chia sẻ đến từ sự thất vọng mà chị dành dụm khi nói đến một biểu tượng của điện ảnh Việt một thời. "Ngay cả khi sự khốn khó là có thật, tôi vẫn không đồng tình khi người nghệ sĩ công khai đòi hỏi nơi ở phù hợp, nghĩ về giá trị của số tiền nhận được với vị thế kẻ cả của một "vị thánh" như thế".

Trên trang cá nhân của người tố cáo Quân Anh, công chúng vẫn đang rất hoang mang khi đọc được, tìm thấy những bằng chứng minh chứng được gia đình anh này dính trực tiếp đến công việc kinh doanh cùng gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Có cả clip ghi âm cuộc nói chuyện giữa các bên với nhiều nội dung bất lợi dành cho người nghệ sĩ già.

"Tại sao phải vay mượn lòng tin và sự mến mộ của khán giả để diễn tiếp cuộc sống mơ ước của cá nhân. Phải chăng đó chỉ là những lời nói chân thật đến bóng rẫy làm dậy sóng dư luận suốt thời gian qua", độc giả TV chia sẻ trên trang cá nhân. Ngay cả những cây bút chuyên nghiệp, khi mở đầu câu chuyện trên facebook cũng dè dặt đón đầu: "Không đề cập đến chuyện quyên góp nha..."!

Chuyện người đẹp nói dối

Sự việc của nghệ sĩ già càng góp thêm cái nhìn nhiều trăn trở về scandal của showbiz Việt. Nàng hoa hậu nói dối trình độ học vấn ngay thời điểm đăng quang chưa đủ, H. còn trở thành người đẹp đầu tiên của VN khai man tình trạng hôn nhân để dự thi nhan sắc quốc tế, dù với kiến thức tối thiểu, hết thảy điều biết là vi phạm luật.

Để sắm con xe hàng hiệu, sở hữu ngôi nhà đắt tiền hay nhảy vào làm chủ căn hộ cao cấp, nhiều kiều nữ ngoài việc tự đánh đổi bản thân còn phải học cách câm lặng khi trở thành nạn nhân của chính chiêu trò do mình nhào nặn. Một người đẹp đăng quang giải hình thể trong cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia đến nay vẫn còn cay cú trong mối duyên với đại gia X. Gã này chinh phục cô nàng bằng đủ mỹ từ quyến rũ, mời cô nàng thụ hưởng tiệc tối sang trọng tại club bậc nhất Sài Gòn. Đến khi nàng 'cảm nắng', anh chàng sắm vai quý tộc đang đêm hôm khuya bất ngờ gọi cho nàng hoa hậu với chất giọng gấp gáp, dồn dập: "Em khoẻ chứ, em đang ở đâu vậy. Anh đang ở nhà hàng Y. Anh quên mang theo thẻ, em rút giúp cho anh 50 triệu nhé!".

Tin lời đại gia, lại đang sắm vai gái ngoan, kiều nữ nhanh chân ra cây ATM rút tiền đưa người tình. Hôm sau để giữ lời, đại gia sai trợ lý gọi cho nàng hẹn giờ đến đón để đi xem nhà. Cô nàng được tay trợ lý chở đi quận 7, xem một lúc mấy căn rất thiện chí. Khi người đẹp tỏ ra ưng ý, trợ lý lập tức gọi chủ thảo luận. Hẹn vài hôm nữa, có ngày đẹp để làm thủ tục. Cũng trong khoảng thời gian này, trợ lý tiếp tục đón nàng hoa hậu, đi xem xe sang, đến xem chọn màu rồi lên lịch đặt mua. Đó cũng là những ngày tay chơi đại gia được nàng ban thưởng đều đặn như một lời tri ân.

Một tuần sau đó, khi những kế hoạch mua xe tậu nhà vẫn dừng lại ở mức lời hứa, cô nàng hoa hậu quyết liệt đòi "quyền lợi" tay đại gia lập tức rút êm, lờ luôn khoảng tiền tình phí "đẳng cấp" mà nàng trót trao. Đã mê giàu sang thì phải diễn cho hết vai mới may hốt được bạc, cô nàng tủm tỉm tiết lộ sau khi "gặt" được bạc tỷ từ đối tác "dại khờ" chuyên ngành hàng thuỷ sản. Và khán giả, người hâm mộ vô tình trở thành bàn đạp cho nhiều nghệ sĩ trẻ lao vào con đường đầy hệ luỵ. Nói dối, sai lầm dần lún sâu, phủ lấp những sáng tạo, đóng góp vốn cần phải có, phải phát huy khi chọn nghệ thuật là sự nghiệp cá nhân.

Biến dư luận thành công cụ thủ lợi

Không ít nghệ sĩ đã bất chấp dư luận, dùng vị thế nghệ sĩ để lôi kéo sự chú ý, như chưa hề hiểu rằng những gì mình đang có được góp lửa bởi chính người hâm mộ, những khán giả Việt chân thành. Biến dư luận, người hâm mộ thành công cụ giúp người của công chúng vẽ vời, lừa bịp dư luận hòng đạt được mục đích cá nhân trong hành trình tìm kiếm giá trị vật chất sau ngày đăng quang.

Vốn nổi tiếng 'chuẩn men', lại đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp, tên tuổi anh chàng lập tức tạo sức hút với hình ảnh nam tính bên cạnh người yêu đẹp đôi. Mối tình đẹp của showbiz bất ngờ rẽ hướng khi người tình lên xe hoa. Bỏ lại anh chàng với bao nỗi tổn thương trong lòng. Trai đẹp showbiz Việt lập tức tung những bộ ảnh đầy thiện chí, để lại những dòng trạng thái luyến tiếc cùng tâm trạng pha một chút trách nhẹ khi hay tin người tình lên xe hoa. Tiếp xúc với giới báo chí, anh chàng cũng công khai ủng hộ tình cũ.

Dù đồng nghiệp bắt đầu lật tẩy màn kịch, cùng tên tuổi người tình thật của anh chàng đẹp trai phong nhã này sau khi chàng ta mua sắm, sở hữu nhiều tài sản giá trị trong thời gian khá ngắn vào đầu năm 2014. Những phi vụ nói dối kết hợp nhiều màn kịch chuyên nghiệp như vậy được không ít nghệ sĩ trẻ showbiz áp dụng mỗi ngày, mỗi giờ. Tài năng thiếu, tính chân thật trở thành thứ xa xỉ, họ chọn cách tự vẽ nên hình ảnh bóng rẫy, sáng sạch cho bản thân bằng sự dối trá, chọn đối tác cùng đóng thế vai nhuần nhuyễn khiến dư luận chán nản.

Showbiz Việt, nhìn từ cú hụt chân của người nghệ sĩ già, vì thế chỉ khiến khán giả thêm ngán ngẫm bởi những điều chỉ có "thánh" mới dám làm. Trong một môi trường có quá nhiều người thích đến phát cuồng sự hào nhoáng, nhiều nghệ sĩ đã tự cho phép mình được "ngồi chiếu trên" dù đang lâm vào bất cứ hoàn cảnh nào. Đó mới thật sự là một vai phản diện đáng sợ, với những ai biết sẽ chia và sống vì người khác. Trước dư luận bủa vay, cụm từ "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" được nhiều khán giả dùng nhiều nhất, khi được hỏi về những scandal vừa xảy ra. 

Bài sau: Cái chết của những trai xinh, gái đẹp showbiz Việt

Đinh Quý Anh




**********************

Đã có quyết định thu hồi nhà của nghệ sĩ Chánh Tín

Chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết đã có quyết định buộc nghệ sĩ Chánh Tín phải thi hành án.

Ngày 26/3, Chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết vừa ra quyết định thi hành án, buộc nghệ sĩ Chánh Tín (tên thật là Nguyễn Chánh Tín) phải bàn giao ngôi nhà ở đường Ba Vì (quận 10, TP.HCM) cho Ngân hàng Phương Nam.


NSƯT Chánh Tín (62 tuổi) có nguy cơ không có chỗ ở khi ngày 20/3 ông phải giao nhà cho Ngân hàng Phương Nam để thi hành án dân sự mà TAND quận 10, TP.HCM đã tuyên trước đó.

Trước đó, TAND quận 10 xử sơ thẩm tuyên Chánh Tín thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với Ngân hàng Phương Nam và buộc nam diễn viên giao nhà cho ngân hàng này. Tại phiên phúc thẩm, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo của Chánh Tín, tuyên y án sơ thẩm.

Căn nhà của Chánh Tín sắp bị thu hồi.
Căn nhà của Chánh Tín sắp bị thu hồi.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Chi cục trưởng chi cục thi hành án dân sự quận 10 cho biết, đơn vị ông chỉ thi hành án theo 2 bản án đã có hiệu lực pháp luật nói trên.

Ông Hòa cho biết, từ tháng 7/2013 đến nay, nghệ sĩ Chánh Tín đã nhiều lần làm đơn xin hoãn thi hành án với lý do bệnh nặng, chờ làm thủ tục xuất cảnh ra nước ngoài sống với con trai. Nhưng những lý do này không đủ điều kiện để hoãn thi hành án nên không được chấp nhận.

Ngày 16/12/2013, TAND Tối cao tại TP.HCM yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự quận 10 hoãn thi hành án với Chánh Tín trong vòng 3 tháng.

Ngày 20/3 vừa qua, quyết định hoãn thi hành án hết hạn. Chánh Tín tiếp tục gửi đơn xin tiếp tục hoãn thi hành án và lá đơn này không được chấp nhận.

Người đàn ông này cùng vợ tiếp tục đến Chi cục thi hành án dân sự quận 10 tiếp tục nộp đơn xin hoãn thi hành án có điều kiện với lý do đã nộp đơn giám đốc thẩm vụ kiện và đang chờ kết quả. Đơn đã được chuyển cho Cục thi hành án dân sự TP.HCM. Tuy nhiên, lý do Chánh Tín đưa ra không đủ điều kiện được hoãn thi hành án.




************************

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1, 2)


Trong giới ăn chơi ở TP HCM, bấy lâu nay vẫn râm ran về một vài hội nhóm bí mật có cái tên rất quái gở: Hội đổi vợ làm tình... Một số người hoài nghi cho rằng, làm gì có cái hội kỳ cục như thế.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Nhóm PV đã lặng lẽ lần theo dấu vết những thông tin đồn thổi trên, tìm sự thật để rồi khẳng định rằng nó đang tồn tại ngấm ngầm giữa lòng thành phố. Nó hoạt động thậm thụt, không công khai, không ồn ào và được bơm thành một thứ mốt của một số người: Mốt sa đọa.

Swing là cái chi chi?

Theo nghĩa tiếng Anh trong trường hợp này, swing có nghĩa là trao đổi quyền ân ái tạm thời (Anh mượn của tôi, tôi mượn của anh). Và người tham gia được gọi là swinger. Theo một vài tài liệu nghiên cứu xã hội học thì phong trào swing ra đời từ những năm 50 thế kỷ trước tại Mỹ sau chiến tranh Triều Tiên.

Tài liệu của Hiệp hội Swing NASCA Bắc Mỹ khẳng định, Đệ nhị thế chiến đã khiến nhiều phụ nữ trẻ có chồng là phi công của Mỹ trở thành góa phụ. Các phi công còn sống sót sau cuộc chiến đã lập một câu lạc bộ giúp đỡ các góa phụ trẻ này từ tình cảm, vật chất đến cả… tình dục. Sau khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên, một số lớn phụ nữ có  chồng là phi công bị rơi vào cảnh góa bụa đã bổ sung thêm thành viên vào các câu lạc bộ này. Nữ nhiều, nam ít nên dần dà hiện tượng quần hôn xảy ra trong các câu lạc bộ.

Năm 1960, tại Anh, kể từ khi viên thuốc tránh thai được phát minh thì phong trào buông thả tình dục trong giới trẻ bùng phát mạnh. Các nhà sử học gọi giai đoạn này là "Cuộc cách mạng tình dục ở châu Âu". Hình thức sinh hoạt câu lạc bộ phi công của Mỹ lan sang Anh gặp môi trường "cách mạng tình dục" đã biến nhanh thành phong trào swing sex.

Phong trào swing sex được định hình và lan ngược trở lại Mỹ. Trở về Mỹ nó được gọi gọn lại là swing.

Phong trào swing dần thoái hóa vì sự kỳ thị của xã hội. Nó chuyển trạng thái sang các loại hình "sinh hoạt thị giác", thế là các loại tạp chí sex, phim sex bùng nổ. Một số tín đồ swing vẫn ngấm ngầm hoạt động trong vòng bí mật để tránh ánh mắt dè bỉu, kỳ thị của xã hội.

Từ năm 1990, bước nhảy vọt công nghệ Internet đã tạo điều kiện cho phong trào swing trỗi dậy mạnh mẽ. Những lời mời gọi tham gia swing không còn truyền tai chậm chạp nữa mà lan nhanh theo đường truyền Internet mà vẫn đảm bảo bí mật. Kể từ năm 1995, một số nhà kinh doanh đã nắm bắt cơ hội đứng ra mua bán cái nhu cầu quái gở này. Và hàng loạt các câu lạc bộ swing ra đời ở Mỹ. Năm 2005, John Stossel - một nhà nghiên cứu xã hội học của Mỹ thực hiện một cuộc thăm dò và kết luận có hơn 4 triệu người đã từng tham gia swing!

Hiện nay, rất nhiều trang mạng của các câu lạc bộ kinh doanh swing ở Mỹ vẫn chào mời khách hàng công khai. Phí của các cuộc sinh hoạt không hề rẻ, thấp nhất là 20.000 USD cho một thẻ sinh hoạt swing trong 1 năm. Đắt đỏ là vậy nhưng mỗi câu lạc bộ có ít nhất 1.000 cặp đôi tham gia.

Giống như các loại hình giải trí khác, swing cũng len lỏi vào xã hội Việt một cách ngấm ngầm.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1) - 1

Một chòi lá trong khu du lịch ở Tây Ninh là điểm sinh hoạt của nhóm swing

Swinger Sài Thành

Chúng tôi đã dò tìm rất nhiều trang mạng sex để tìm thông tin những nhóm swing. Rất nhiều topic diễn đàn sex mạng tiếng Việt kêu gọi lập nhóm swing. Những thành viên đăng ký tham gia đều để lại tuổi, số đo 3 vòng và nick yahoo của hai vợ chồng. Tiếp tục add những nick này để trò chuyện tìm hiểu. Hóa ra đó chỉ là những gã sở khanh tìm thú vui làm tình miễn phí lập nick ảo để thả mồi câu. Mọi nỗ lực dò tìm trên các diễn đàn mạng sex tiếng Việt đều thất bại.

Tôi lục tìm trên các trang diễn đàn tiếng Anh về swing. Bất ngờ tôi bắt gặp một cái tên trên một trang web của một câu lạc bộ swing vùng LasVegas của Mỹ. Những trang mạng này đều công khai giới thiệu chân dung thành viên để những ai có nhu cầu có thể liên lạc trực tiếp. Tuy nhân vật này mang tên tiếng Anh, mang avatar chân dung một người châu Âu nhưng trong dòng tự giới thiệu (bằng tiếng Anh) lại có từ "rat phe". Tôi thử nối chat và gõ vào vài dòng giới thiệu.

Ngày hôm sau, anh ta trả lời tôi bằng tiếng Việt rất rõ ràng: "Chao ban. Rat tiec la toi dang o My. Neu ban thich, toi se gioi thieu mot nguoi ban cua toi dang sinh song tai Saigon".

Có được số điện thoại và nick yahoo, tôi gọi điện ngay cho Phi (tên nhân vật được thay đổi). Ngay sau khi nghe tôi trình bày lý do gọi điện làm quen, Phi trả lời gọn "Ông nhầm người" rồi tắt máy. Tưởng chừng như mọi thứ đi vào bế tắc thì hôm sau, Phi gọi lại bằng thái độ ân cần vui vẻ, mời đi uống cà phê.

Y hẹn, ngày 19/8/2012, tôi đi một mình đến gặp vợ chồng Phi tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP HCM. Vào đến quán, tôi gọi điện thoại thì Phi bảo tôi chọn bàn trong góc rồi ngồi chờ, vợ chồng Phi sẽ đến sau. Tôi uống cạn ly cà phê, vẫn chưa thấy Phi đến. Bất chợt, người ngồi bàn bên cạnh đến mượn bật lửa mồi thuốc. Mồi thuốc xong, anh ta hỏi tôi: "Có phải anh là… không?". Tôi gật đầu. Anh ta ngồi xuống. Hóa ra đó là Phi. Lúc đó, Phi mới ngoắc một cô gái trẻ ngồi lẻ loi một mình trong góc quán đến ngồi chung bàn. Đó là vợ Phi.

Phi tự giới thiệu mình 38 tuổi và cô vợ tên Ng. Đ., 25 tuổi. Phi tốt nghiệp cử nhân ở Úc và cô vợ tốt nghiệp cử nhân tại Sài Gòn. Phi có vẻ gai góc sành đời bao nhiêu thì cô vợ có vẻ ngây thơ bấy nhiêu. Trong khi Phi liến thoáng trò chuyện với tôi thì cô vợ e thẹn, ngại ngùng khép kín. Mọi câu trả lời, cô ta đều chuyển sang cho chồng.

Khi tôi hỏi thêm về nhân thân, Phi khuyên: "Với những thành viên đã gia nhập trong hội, tiết lộ thông tin cá nhân như thế là quá nhiều. Quy định cơ bản nhất cho các thành viên trong hội là: Gặp, thấy, làm nhưng không biết". Có nghĩa là, các thành viên gặp gỡ nhau để biết mặt và làm tình chứ không nên tò mò tìm hiểu về nhau. Ai vi phạm, đuổi ngay ra khỏi cuộc chơi và không có cơ hội tái gia nhập.

Phi cho biết, buổi cà phê hôm nay, anh ta có nhiệm vụ kiểm tra "hộ chiếu" của chúng tôi trước khi xét duyệt vào hội. "Hộ chiếu" là giấy đăng ký kết hôn của người xin nhập hội. Quy định của hội là, người nào giới thiệu thành viên mới, người đó chịu trách nhiệm kiểm tra "hộ chiếu" và hoàn toàn chịu trách nhiệm về người mới. Đổi lại, người bảo lãnh, giới thiệu được ưu tiên trao đổi vợ với thành viên mới như là một thủ tục "xét tuyển". Bất cứ thành viên mới nào cũng phải vượt qua cửa ải này để chứng tỏ thiện chí. Phi trấn an, chỉ duy nhất một lần người bảo lãnh kiểm tra "hộ chiếu", kiểm tra nhân thân và thủ tục "xét tuyển" người xin vào hội để chống "mọt".

Phi giải thích: "Mọt là cánh nhà báo, công an hay những kẻ chưa vợ chui vào hàng ngũ. Anh yên tâm, đây là lần duy nhất anh tiết lộ nhân thân. Tụi tôi không lưu giữ thông tin này". Để chứng tỏ đó là quy định chung, Phi chìa cho tôi xem giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của họ. Đã chuẩn bị trước nên tôi đưa ra bản phô tô giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi. Phi hỏi thêm vài chi tiết như: Vợ tôi có đồng ý tham gia hay không? Đã từng tham gia swing lần nào chưa? Trình độ học vấn? Đang cư ngụ quận nào? Lý do gia nhập hội? Câu trả lời không cần chi tiết.

Tôi bịa rằng, vợ chồng đã cưới nhau được 10 năm, có 2 con; Chưa từng swing; Vẫn đang thuyết phục vợ tham gia; Thích... cảm giác lạ nên gia nhập hội; Cần tìm hiểu cách thức sinh hoạt cụ thể để thuyết phục vợ tham gia.

Phi yêu cầu cho xem ảnh vợ tôi để biết mặt. Tôi chìa tấm ảnh một cô gái đang mặc đồ tắm cho Phi xem. Ánh mắt Phi như dính cứng vào bức ảnh một lúc, rồi nói như tuyên bố: "Ố khày! Vợ chồng anh được gia nhập. Pass của anh là Con Chim Dễ Thương. Nếu chat online thì chúng tôi gọi anh là conchimdethuongOX. Còn vợ anh là conchimdethuongBX. Anh phải tạo một nick yahoo mới chuyển cho tôi. Nick yahoo không được trùng với pass. Khi nào sinh hoạt, chúng tôi sẽ thông báo cho anh qua mail. Nếu người nhắn tin gọi không đúng pass, anh đừng trả lời. Khi nhận được mail yêu cầu gặp nhau chỗ cũ thì anh phải hiểu chỗ cũ tức là quán cà phê X ở Bàu Cát, Tân Bình. Xem mail xong phải xóa ngay". Phi giải thích: "Một cặp vợ chồng mang tên pass chung, nếu là chồng thì sau tên pass có thêm chữ OX, nếu là vợ có thêm chữ BX”.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P1) - 2

Ăn nhậu rồi bốc thăm để ghép ông này vào bà kia, sau đó các thành viên có quyền "vui vẻ" với đối tác

Phi cho biết, nhóm swing của Phi không là duy nhất. Ở  TP HCM có khoảng 10 nhóm swing hoạt động riêng rẽ nhau. Nhóm của Phi lập từ cuối năm 2009 do một người có pass là Bim Swing OX. Bim Swing OX học thiết kế đồ họa ở Úc về nước năm 2007. Khi còn ở bên đó, Bim Swing có tham gia một câu lạc bộ trao đổi vợ chồng làm tình. Khi về Việt Nam, trong một lần đi Vũng Tàu tắm biển, họ quen một cặp vợ chồng ở chung khách sạn. Sau cuộc nhậu làm quen, họ đã trao đổi vợ chồng cho nhau. Sau chuyến đó, hai cặp vợ chồng này rủ rê thêm vài cặp vợ chồng tham gia chơi trò này.

Và chuyến sinh hoạt "giao lưu" đầu tiên của họ là một ngày cuối năm 2009 tại Đà Lạt. Hiện giờ nhóm của họ có 8 cặp vợ chồng, trong đó có một cặp chồng Mỹ, vợ Việt. Tuổi của thành viên trẻ nhất là 26 và cao nhất là 40. Tất cả đều có bằng cử nhân ở các chuyên ngành khác nhau.

Họ thường chọn ngày cuối tuần, cuối tháng hẹn nhau tại một khu du lịch để ăn nhậu, trò chuyện. Khi ăn nhậu họ tạo lá thăm đánh số từ 1 đến 8 rồi để các bà bắt trước. Bắt dính số nào thì mang số đó. Sau đó, các ông bắt thăm. Ông nào bắt được số nào thì trở thành cặp đôi với người phụ nữ mang số đó. Nếu trùng số với vợ mình thì xóa rồi bắt lại.

Nếu anh 26 tuổi mà bắt nhầm đúng số người phụ nữ 40 tuổi thì cũng phải "làm tròn nghĩa vụ" chứ không được từ chối bởi bất cứ lý do gì.

Khi đã chia cặp đôi xong, các cặp dìu nhau vào phòng muốn làm gì thì làm trong 3 giờ đồng hồ. Khi kết thúc 3 giờ "hành hạ nhau", chỉ cần người phụ nữ than phiền về người đàn ông "chơi không đẹp", thì cặp đôi đó sẽ không còn cơ hội tham gia lần sau.

Do chỉ có 8 cặp trao đổi lòng vòng riết cũng nhàm, nhóm này bàn với nhau tuyển thêm thành viên để có "làn gió mới". Họ đề ra quy định tuyển dụng: Các cặp vợ chồng  từ 25 tuổi trở lên 40 tuổi, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn; Không phân biệt giai cấp, tầng lớp, sang hèn, nghề nghiệp; Không phân biệt xấu đẹp; Không tiếp nhận các trường hợp chưa xác định giới tính hoặc giới tính không rõ ràng; Không tiếp nhận người không có khả năng hành vi dân sự và độc thân.

Nguyên tắc cơ bản trong sinh hoạt: Không tìm hiểu đời tư và số điện thoại của bạn tình; Không quấy rầy, đeo bám, tiếp cận ngoài buổi sinh hoạt; Không quay phim, chụp hình lẫn nhau; Luôn lịch sự, ân cần và thỏa mãn phụ nữ; Không tỏ thái độ ghen, gây sự, đánh nhau; Không tranh giành bạn tình của nhau; Kết thúc một chuyến sinh hoạt, tổng chi phí được phân đều cho các thành viên góp vào chi trả.

Phi khẳng định, trong những chuyến sinh hoạt, chưa từng có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Sau này tôi mới biết, Phi giấu giếm.

Đang trò chuyện ngon trớn, bỗng Phi quay sang nói nhỏ gì đó với cô vợ. Cô ta lắc đầu quầy quậy, mặt đỏ bừng. Phi nháy mắt bảo nhỏ với tôi: "Sáng Chủ nhật, tụi tôi hẹn nhau cà phê ở đây. Ông cứ đưa bà xã ra đây làm quen với mọi người. Còn bây giờ, nếu hứng, ông gọi bà xã ra đây, tui với ông trao đổi". Tôi vờ hỏi: "Bà xã ông chịu không?". Phi nói chắc nịch: "Chịu. Phụ nữ mà, luôn luôn lắc đầu nhưng trong lòng đồng ý". Tôi thoái thác: "Để tôi về thuyết phục bà xã, nếu được tôi gọi cho ông". Tất nhiên là tôi trốn luôn. Tôi chẳng dại mở mồm thuyết phục bà xã để ăn tát.

Né tránh cái nhìn lén của vợ Phi, tôi hứa, sáng Chủ nhật sẽ đưa bà xã đến ra mắt nhóm.

Y hẹn với Phi, sáng ngày 25/8 tôi đi một mình đến quán cà phê X ở khu Bàu Cát, quận Tân Bình, TP HCM. Đó là một quán cà phê máy lạnh bình thường như tất cả những quán cà phê khác ở thành phố này. Có nghĩa là không gian được trang trí hiện đại, có thiết bị wifi, bàn ghế san sát và rất đông khách.

Khi bước vào quán, tôi không thấy nhóm người nào cả. Rải rác khắp quán là những cặp đôi ngồi riêng lẻ, họ đang say sưa truy cập mạng từ chiếc laptop cá nhân. Tôi gọi thức uống và ngồi chờ đến gần 11 giờ trưa vẫn chưa thấy vợ chồng Phi và nhóm của anh ta. Họ phát hiện ra điều gì nghi ngờ từ tôi? Họ đã đổi địa điểm? Đúng vào lúc tôi toan bỏ cuộc ra về thì vợ chồng Phi xuất hiện.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 1

Trưởng lão BX khoe hàng

Bài liên quan: Đổi vợ: Thú chơi biến thái ở Sài Gòn (P2)

Vợ Phi chớp chớp mắt nhìn tôi từ đầu chí chân như đánh giá "con mồi", còn Phi thì nhăn mặt hỏi: "Bà xã ông đâu?". Tôi viện nhiều lý do, nào là bà xã tôi còn xa lạ chuyện này, bà xã tôi là giáo viên tiểu học, sợ mọi chuyện lộ ra sẽ bị đuổi việc, bà xã tôi ngại trong nhóm có người quen v.v… Dù nỗi thất vọng lộ rõ trên mặt nhưng Phi vẫn điềm tĩnh động viên tôi gọi điện thoại cho bà xã mời đến uống cà phê chỉ để nói chuyện "bình thường không sex". Cho đến khi tôi bảo bà xã tôi đến kỳ "đèn đỏ", Phi mới bỏ cuộc thuyết phục một cách tiếc rẻ.

Bỗng dưng, 5 cặp ngồi rải rác trong quán từ sáng lò mò kéo ghế sang bàn tôi. Qua cách chào hỏi của họ với Phi, tôi đoán đó là những cặp cùng hội cùng thuyền. Quả đúng như vậy. Cặp đôi trẻ nhất khoảng 25 tuổi và già nhất trạc 40 tuổi. Phi bảo có 2 cặp vắng mặt, trong đó có cặp "hội trưởng" Bim Swing OX.

Phi giới thiệu gọn về tôi: "Đây là cặp mới. Con chim dễ thương ô ích (OX). Bê ích (BX) bị “đèn đỏ” bất ngờ nên không chơi với chúng ta hôm nay được". Trong khi các cô vợ im lặng "thị dâm" tôi thì các ông chồng tranh nhau biểu lộ thái độ thất vọng: "Anh ở nhà luôn đi"; "Anh cũng phải cho anh em biết mặt vợ anh chứ"; "Anh định mọt tụi tôi hả?"; "Tự dưng lẻ một người làm sao chơi?"… Phi trấn an mọi người: "Cứ để ảnh cà phê làm quen tại đây cho ảnh quen dần. Khi nào tụi mình đi thì bỏ ảnh ra".

Thái độ hoài nghi của các ông chồng vẫn nguyên vẹn cho đến khi Phi mỉm cười chìa tấm ảnh "vợ" tôi ra khoe với mọi người. Đã chuẩn bị từ trước, tôi lấy một bức ảnh ghép chân dung của tôi với cô gái xa lạ trong ảnh thành một bức ảnh cưới. Tôi cố ý "nhá cạnh" tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho mọi người thấy. Như có liều thuốc kích thích, những gã đàn ông chuyền tay nhau dán mắt vào bức ảnh nhưng chú ý "vợ tôi" nhiều hơn. Không khí có vẻ cởi mở hơn. Lòng tôi thầm cảm ơn cô gái nào đó trong ảnh và hứa sẽ đốt bỏ ngay bức ảnh.

Họ lao nhao nửa đùa nửa thật buộc tôi hứa lần sau phải đem vợ ra để "sòng phẳng với anh em". Phi khoát tay: "Mấy ông đừng hòng, tôi hưởng trước mới đến lượt mấy ông".  Cô vợ của Phi lại nhìn tôi như ngầm nói: "Anh sẽ chết với tôi".

Trong số 6 người phụ nữ, có lẽ vợ Phi xinh nhất và ít nói nhất. Nhan sắc những người người phụ nữ khác đều trên trung bình. Trang phục của các bà đều bình thường dù có chút cố ý gợi cảm.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 2

Đường vào chòi ăn nhậu

Trong khi mọi người bàn về chuyến đi dã ngoại, tôi tranh thủ khai thác ông chồng ngồi cạnh. Tôi vừa hỏi nhỏ vài điều ông ta đã vỗ tay ra chiều thân mật: "Anh nói và hỏi bất kỳ điều gì, ngoại trừ những việc liên quan đến sơ yếu lý lịch, ông bạn. Đây là cuộc chơi dành cho những người kín tiếng. Đừng vi phạm nữa nhé". Thế nhưng, sau này, tôi không hỏi, ông ta cũng tự "khai" một số điều khi men bia ngấm. Cặp của ông khoảng 40 tuổi, già nhất trong nhóm. Bà vợ trắng trẻo, đẫy đà và xinh nếu thời gian chịu lùi về quá khứ 20 năm. Trong khi các bà vợ khác ra chiều e thẹn, ít nói thì bà ta háo hức bàn bạc với các ông chồng.

Mọi người bàn nhau đi Vũng Tàu nhưng bàn bạc một lúc thì thống nhất ý kiến đi Tây Ninh. Tôi rụt rè gợi ý, dù không được tham gia nhưng cũng ủng hộ 2 thùng bia cho mọi người vui vẻ.

Đúng y như dự đoán, sau khi nghe tôi tuyên bố ủng hộ 2 thùng bia, các thành viên khác nhao nhao đề nghị cho tôi đi theo ăn nhậu với điều kiện, khi bắt đầu swing thì tôi phải ở ngoài… trông xe.

Khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi đến điểm hẹn là một quán nhậu chòi lá không tên thuộc xã Long Thành Bắc, Hòa Thành, Tây Ninh. Phi đã lấy phòng tại một nhà nghỉ cách đó vài trăm mét.

Sau khi gọi món nhậu, ông chồng nhiều tuổi nhất (được mọi người gọi là Trưởng lão OX) hào hứng đề nghị "xổ thăm" để "làm nóng" khi nhậu. Trong khi các bà im lặng thì các ông lao nhao hưởng ứng viết "số thăm" vào 6 miếng giấy bạc trong bao thuốc lá. Tôi làm trọng tài. Trưởng lão OX ngoác cái mồm đầy răng bợn ra cười vì bắt được số thăm của BX trạc 30 tuổi. Còn OX trẻ nhất có tên pass là Kỹ sư OX, khoảng 26 tuổi lại bắt nhầm số thăm của Trưởng lão BX.

Giương cái mặt bí xị ra liếc cô vợ trẻ trung của mình, Kỹ sư OX chửi thề: "Vợ chồng Trưởng lão luôn luôn lời, còn tui luôn luôn lỗ". Trưởng lão BX nhảy sổ đến ôm anh chàng Kỹ sư OX gọn lỏn trong vòng tay cười tít mắt: "Thôi mà cưng! Đã chơi thì đừng phân bì. Phân bì thì đừng chơi. Cái mặt giận hờn dễ thương ghê!". Vợ của Kỹ sư OX thì dính với Phi. Vợ Phi thì dính với một người đàn ông xứng tuổi nhưng anh ta có vẻ giống một phu bốc vác hơn là một cử nhân công nghệ thông tin như anh ta khoe…

Sau khi chia cặp xong, trước khi uống bia, họ chuyền tay nhau rót một ly đầy rượu chuối hột, bắt các BX uống cạn để "tăng phần hưng phấn, giảm phần e ngại". Trưởng lão OX hào hứng "xin" thêm 2 ly chuối hột để "tăng huyết áp".

Sau vài tua bia, các OX bắt đầu cười nói to tiếng. Trưởng lão OX đề nghị mọi người hôn ngực BX mới "xí" được. Một vài BX lên tiếng phản đối yếu ớt nhưng cũng … lim dim mắt để "ai làm gì thì làm". Người có máu lì lợm như tôi, có thêm chút bia trong người vẫn bị sốc trước cảnh tượng quái gở diễn ra trước mắt.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 3

Vợ người này ngồi trong tay người khác

Có vẻ ngấm men, vừa xoa bóp ngực trần người phụ nữ ngồi cạnh, Trưởng lão OX vừa kể "thành tích" swing của mình như giáo huấn người "tập sự" là tôi. Những OX khác phụ họa theo.

Hóa ra, những cuộc trác táng, sa đọa ghê tởm như thế này không bình yên như Phi khẳng định với tôi hôm trước.

Tuy có 8 cặp nhưng thay đổi liên tục. Cặp này vừa nghỉ chơi, họ đã mời gọi cặp khác thay vào. Có như thế mọi người mới có dịp "hưởng" BX mới. Nếu không, lòng vòng 8 cặp, việc trùng lặp xảy ra thường xuyên.

Trước khi vào nhóm của Bim, Trưởng lão OX đã từng chơi với một nhóm swing của Cường Thượng đế. Khi đi chơi được vài tua, cả nhóm phát hiện Cường Thượng đế và cô vợ hờ đều bị AIDS. Nhóm Cường Thượng đế tan rã ngay tức khắc. Khi sang chơi với nhóm của Bim, Trưởng lão OX phải trình giấy xét nghiệm máu mới được gia nhập. Theo lời tự khai trong men bia thì Trưởng lão BX đã từng là giáo viên văn cấp hai ở Bình Dương, còn bây giờ chị ta hành nghề… ghi số đề.

Là người có "kinh nghiệm" swing, Trưởng lão OX chứng kiến nhiều "tai nạn" rất vui và cũng rất điên của thú chơi dâm tiện này.

Cũng theo Trưởng lão cho biết, lần dã ngoại giao lưu ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) năm ngoái, một cặp vợ chồng mới gia nhập sinh hoạt chuyến đầu tiên. Ai cũng háo hức chào đón và hy vọng được swing với cặp này vì cô vợ rất xinh và ông chồng vạm vỡ. Sau khi chia cặp "động phòng", người may mắn bắt cặp trúng cô vợ đã suýt nhảy cẫng lên vì sung sướng. Thế nhưng sau khi vào phòng độ 15 phút, thì nghe tiếng anh ta đã la toáng lên. Mọi người hé cửa nhìn ra thì thấy anh ta không mảnh vải tung cửa chạy. Mọi người đổ xô chạy sang phòng thì thấy cô gái vẫn đang lõa thể ôm mặt khóc. Điều khiến mọi người bật ngửa là cô gái xinh đẹp đã biến thành chàng trai õng ẹo. Hóa ra cô gái là gay. Cuộc chơi gãy đổ giữa chừng.

Đổi vợ: Thú chơi biến thái (P.2) - 4

Một swinger vừa đi từ phòng swing ra

Lần khác, cũng một cặp thành viên mới xuất hiện. Cả hai vợ chồng đều háo hức tham gia ăn nhậu khởi động. Cô vợ BX mới được bắt cặp với OX khác. Khi chuẩn bị vào phòng, bỗng dưng một gã đàn ông lạ xuất hiện túm cổ người vừa trúng mánh "xí" được cô vợ. Ông ta lên gối xuống chỏ một hơi, mọi người mới biết đó là chồng chính thức của cô ta. Anh chồng hờ thừa lúc lộn xộn đã biến mất. Báo hại gã OX thành viên swing bị ăn đòn ghen oan mạng. Cả hội xúm nhau giải thích muốn gãy lưỡi, ông chồng thiệt mới chịu cho cô vợ về nhà.

Trở lại cuộc nhậu swing của nhóm Phi. Sau 1 giờ ăn nhậu, mọi người đều có vẻ ngà say. Cả đám lần lượt kéo nhau đi về phía nhà nghỉ. Họ có vẻ không còn quan tâm đến sự có mặt của tôi. Ai cũng háo hức hướng về phía nhà nghỉ trừ Kỹ sư OX. Có vẻ như anh ta muốn trốn tránh "nghĩa vụ" với người phụ nữ cách biệt tuổi tác quá xa. Các thành viên khác, kể cả cô vợ của anh ta đều lè nhè phản đối. Trước phản ứng quyết liệt của mọi người, anh ta miễn cưỡng cặp nách bà chị. Đang quê độ, thấy tôi nhìn, anh ta gây sự: "Tại ông đi một mình nên tui bị xui. Ông biến đi!". Thấy anh ta có vẻ muốn gây sự để xóa cuộc chơi, các thành viên khác đẩy tôi đi.

Có cớ, tôi rút lui êm.

Ngày hôm sau, Trưởng lão BX chủ động gọi điện thoại mời tôi cà phê kèm lời dặn: "Anh đi một mình thôi nhé". Khi đến nơi hẹn, tôi mới hiểu chị ta muốn gạ tình với giá phải chăng. Chị cho biết, chị và Trưởng lão OX chẳng phải vợ chồng gì cả. Chỉ là rổ rá cáp lại. Chị và Trưởng lão cũng không phải cử nhân, trí thức. Trưởng lão chạy xe ôm, còn chị bán hột vịt lộn vỉa hè tại một khu công nghiệp ở Bình Dương. Chị khẳng định, cặp đôi của Phi cũng không phải vợ chồng. Phi là dân chăn gái ở Gò Vấp. Còn vợ Phi là cave. Tôi tỏ vẻ không tin, chị bảo tôi mở một trang web sex ra. Trên trang web, hình thân thể trần truồng của "vợ" Phi rất nhiều. Phi tung ảnh sex của "vợ" kèm theo lời giới thiệu: "Server rất tốt. BJ nhiệt tình. Chỉ 300 k/giờ. Giờ thứ 2 khuyến mãi 100K".

Tôi hỏi: "Vậy họ còn tham gia swing để làm gì?". Chị ta cười ỏn ẻn: "OX ngốc quá hà. Xài gái nhà lành sướng hơn gái làm tiền. OX gia nhập hội, là họ có cơ hội được xài người vợ lành của OX mà chỉ cần trả cho gái làm tiền một khoản bèo bọt. Hội swing chỉ là cái bẫy để các ông chồng ham vui nhưng không được khôn đem vợ mình đưa cho người ta xài với giá gái làm tiền". Còn những tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn? Chị phẩy tay: "Hai trăm ngàn một tờ khống chỉ, chỉ cần điền tên vào thôi. Mộc và chữ ký là đồ giả à nghen".

Thấy tôi có vẻ không hào hứng lắm, chị ta tiu nghỉu ra về. Tôi đã nhờ một cộng tác viên chờ sẵn bên ngoài quán cà phê bám theo chị ta. Kết quả cho biết, chị đang sống độc thân tại một dãy nhà trọ ở Thủ Đức. Người phụ nữ ấy đã 2 lần vào trường giáo dục lao động vì bị bắt quả tang bán dâm.

Đến lúc này tôi mới hiểu bộ mặt thật của swing Sài thành. Thật đáng ghê tởm!

(Hết)

)

Theo Nhóm PV (An ninh thế giới)



****************************

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau

Hùng và Tân từng là đôi bạn thân, lớn lên cùng dựng vợ gả chồng và sinh sống trong một địa phương. Cuộc hôn nhân của hai người bạn này ai cũng tưởng sẽ hạnh phúc bền chặt. Thế nhưng, vợ của Hùng trong những lần theo chồng đến sòng bạc đã bị Tân nhìn trộm rồi lén lút hẹn hò.

Việc làm của hai người không che mắt được thiên hạ. Bị phát giác, Tân đã ôm vợ của bạn cao chạy xa bay. Tức khí vì bị “chơi khăm”, Hùng cũng tìm đến vợ của bạn gạ gẫm, tán tỉnh và dần chinh phục người đàn bà đã bị chồng phản bội. Câu chuyện bi hài “đổi vợ” hay “lấy vợ bạn để trả thù bạn” khiến người dân tỉnh Cà Mau xôn xao bàn tán.

“Cướp” vợ của bạn

Hùng (40 tuổi) sinh ra và lớn lên tại vùng sông nước Chà Là, thuộc xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), nơi được mệnh danh là xứ sở của trai tài gái sắc. Năm 1996, đến tuổi trưởng thành, Hùng sánh duyên cùng cô thiếu nữ xinh đẹp cùng làng tên Hương. Hương là người con gái xinh đẹp có tiếng trong vùng, được nhiều chàng trai thầm ước. Thế nhưng, trong số những gã trai ngày đêm trồng cây si trước nhà, cô đã thầm thương gã trai lực điền chịu khó. Tình yêu của Hùng và Hương được gia đình đôi bên tác hợp nên không lâu sau, đám cưới giữa hai người được tổ chức trong niềm vui của quan viên hai họ.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 1

Căn nhà hiện tại anh Hùng đang sinh sống.

Ngày về làm vợ, Hương biết kính trên nhường dưới và đặc biệt cô rất hiếu đạo với cha mẹ chồng, chính vì vậy, cô được xem là niềm vinh hạnh của bên nhà chồng. Khoảng một năm sau, niềm hạnh phúc ấy được nhân lên gấp bội khi Hương sinh cho nhà chồng một bé trai kháu khỉnh. Bà con chòm xóm ai cũng tấm tắc khen gia đình bố mẹ Hùng có dâu hiền cháu thảo. Thời gian cứ thấm thoát trôi qua. Từ khi lấy vợ, do gia đình Hùng có điều kiện nên anh cũng chẳng mấy bận tâm đến việc lo cơm áo gạo tiền.

Hàng ngày, Hùng thường la cà các quán cà phê đánh bài, đánh cờ giải trí. Trong một lần tình cờ, Hùng làm quen với Tân (38 tuổi, quê gốc huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang) xuống vùng Chà Là lập nghiệp. Không lâu sau giữa hai người kết thành đôi bạn thân và thường hay gặp mặt nhậu nhẹt chén chú chén anh. Đôi bạn này luôn chia bùi sẻ ngọt những đắng cay trong cuộc sống. Tình bạn khăng khít của họ khiến nhiều người nhìn vào phải ghen tị.

Thế nhưng, chuyện tình bi hài này bắt đầu diễn ra khi Tân – chàng trai trẻ chưa vợ có "ý đồ" với vợ của ông bạn kết nghĩa tâm giao. Số là, sau khi sinh đứa con đầu lòng, nhan sắc của Hương mặn mà và đẹp hơn trước. Mỗi lần Tân ghé đến nhà bạn chơi, nhìn thấy Hương, gã trai mới lớn xao xuyến, thầm ao ước sau này sẽ lấy được một người vợ đẹp như vậy. Niềm mong ước của Tân không thành hiện thực, gã cưới cô vợ nhan sắc thuộc loại bình thường. Hơn một năm sau, gia đình Tân chào đón thêm thành viên thứ ba là bé gái kháu khỉnh. Cạnh bên, vợ chồng Hùng cũng sinh thêm bé trai nữa. Ở vùng quê sông nước, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ như thế này thuộc diện viên mãn, hạnh phúc.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 2

Anh Hùng tâm sự với phóng viên. Ảnh: TG

Dù đã có gia đình yên ấm nhưng hình bóng của Hương vẫn khiến Tân nhiều đêm mơ tưởng. Cơ hội của gã cũng đến khi Hương từ lúc sinh đứa con thứ hai xong, do nhà có điều kiện nên thường gửi con cái cho giúp việc chăm sóc, còn bản thân thì theo chân chồng đến các điểm đánh bài giải trí. Trong những lần hầu sòng cùng chồng, cô luôn đối mặt với ánh mắt khát tình của Tân. Lúc đầu, Hương cho rằng, việc Tân lén lút nhìn trộm mình là điều bình thường và có thể đó là do bản thân quá nhạy cảm. Tuy nhiên, mọi cử chỉ của Tân luôn tập trung hướng về cô khiến Hương ngày càng phải chú ý. Sự đụng chạm mặt nhau liên tục trong các sòng bạc, hay những lúc đi dự tiệc đám cưới khiến cô dần có cảm tình với gã em bạn tâm giao của chồng. Họ đã không còn giữ được lý trí và lao vào quấn quýt lẫn nhau.

Năm 2001, mối tình vụng trụm của cặp đôi cũng dần bị người dân phanh phui và trở thành câu chuyện dậy sóng. Câu chuyện tình bi hài “cướp vợ bạn” đến giờ vẫn là chủ đề “nóng” của người dân nơi đây. Một số người dân kể lại, từ lúc bị phát giác, Hương quá đau khổ nên suốt ngày khóc lóc, cầu mong gia đình chồng tha thứ. Đáp lại, Hùng vừa uất ức thằng đàn em dám cướp vợ mình, vừa sôi sục máu vì cô vợ lăng loàn nên tìm mọi lời nhiếc mắng Hương thậm tệ. Riêng Tân, trước sự việc vỡ lở, cuộc sống của gã cũng rơi vào cảnh bi đát. Ngày ngày, vợ Tân đem chồng ra chửi mắng thậm tệ, hàng xóm mỗi khi thấy mặt gã thì xì xào bàn tán. Một thời gian, Tân và Hương dắt nhau âm thầm ôm đồ đạc bỏ đi khỏi vùng đất Chà Là.

Tìm thấy hạnh phúc trong khổ đau

Ngày đôi tình nhân mèo mả gà đồng khăn gói bỏ trốn, những người đau khổ nhất chính là Hùng và Như (vợ của Tân). Người đàn bà một con này không nghĩ, có ngày chính cô và người anh tâm giao của chồng lại bị đẩy vào bi kịch gia đình trong đau đớn.

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau - 3

Ông Út - cha ruột của Hùng - tuổi già nhọc nhằn phải nuôi cháu nội.  

Hoàn cảnh của Như cũng hết sức bi đát, đặc biệt là từ sau khi bị cô bạn hàng xóm cướp chồng. Kinh tế gia đình Như trước đây không được khá giả, lại càng thêm khó khăn hơn khi cô trở thành trụ cột của gia đình. Ngày ngày, Như phải oằn lưng ra làm đủ thứ việc để kiếm tiền mua sữa cho con. Điều khiến cô được hàng xóm quý mến là lúc rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất, cô vẫn gắng gượng đứng dậy làm lại từ đầu. Chính vì yếu tố đó nên Như trở thành tâm điểm chú ý của Hùng. Thế nhưng, căn nhà vách lá của hai mẹ con Như từ ngày vắng bóng đàn ông buồn đến nao lòng. Cuộc sống buồn tủi, đêm đêm nghe tiếng thạch sùng kêu khô khốc, tiếng rái cá quẫy đuôi nơi miệt vườn khiến Như càng thấy cô quạnh.

Dễ tan vỡ vì lập gia đình quá sớm

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Là, Bí thư Chi bộ ấp Chà Là cho biết, câu chuyện hoán đổi vợ chồng giữa hai người bạn Hùng và Tân là sự thật. Ông Là còn cho biết, ở địa phương này có rất nhiều cô cậu sớm tan vỡ hạnh phúc, nguyên nhân là do họ đến với nhau quá vội vàng, phần lớn tuổi đời còn khá trẻ nên về sống chung dễ xảy ra bất đồng. Những cuộc hôn nhân chóng vánh đổ vỡ bao giờ cũng để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Đối với Hùng, từ lúc bị người vợ xinh đẹp phản bội, anh thường chìm trong men say, bỏ mặc hai đứa con thơ dại cho cha mẹ chăm sóc. Hàng ngày, do nhà ở gần nhau nên khi nhìn thấy hai đứa con của Hùng mỗi lần khóc ré lên lại vật vã đòi mẹ khiến Như rớt nước mắt. Những lúc như thế, cô bỏ qua tất cả, thỉnh thoảng mua dăm gói quà bánh dỗ dành các con của Hùng. 8 năm sau từ ngày Hùng bị bạn cướp mất vợ, nỗi đau của anh cũng dần nguôi ngoai. Khoảng thời gian dần trôi, anh cũng không còn bị quá khứ đè nặng và bắt đầu xây dựng lại cuộc sống. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, Hùng nghe một số người trêu đùa: “Nó thương vợ mày thì mày thương vợ nó, như vậy là công bằng”. Không ngờ, câu nói của thiên hạ vô tình khiến cho anh và Như suy nghĩ. Ban đầu, cả hai vẫn cố giữ khoảng cách, nhưng trước những rung động trái tim, họ quyết định về xây dựng hạnh phúc.

Năm 2009, Hùng và Như quyết định tiến hành đám cưới. Cuộc hôn nhân “kỳ lạ” này khiến người thương cảm thì ít mà người bàn tán xôn xao thì nhiều. Bà con chòm xóm đến dự tiệc đông vui, có người mừng cho họ nhưng cũng có người chẹp miệng gièm pha cho cuộc tình hoán đổi của đôi bạn cùng chung một làng. Hùng tâm sự với người viết, lúc quyết định đi tới hôn nhân anh đã lường trước được tất cả luồng dư luận và phải đối diện với điều đó. Sau đám cưới, Hùng và Như dọn về nhà sống chung với nhau. Hai đứa con của Hùng thì anh gửi cho cha mẹ ruột chăm sóc. Đến giờ đã trải qua gần 5 năm chung sống, cả hai mới có thêm một đứa con chung. Vợ chồng Hùng mở quán hàng kinh doanh, cuộc sống cũng ấm êm. “Tôi tưởng như sau lần đổ vỡ, hạnh phúc sẽ không bao giờ tìm tới, nhưng khi về sống với Như, tôi mới biết mình may mắn. Tình cảm vợ chồng dù chịu nhiều điều tiếng dư luận, vậy mà chúng tôi đã vượt qua giông bão, xây dựng hạnh phúc”, anh Hùng nói.

Cả bốn người đều vi phạm pháp luật

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hà, Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn nhận xét: “Câu chuyện của hai cặp vợ chồng trên khá éo le, để hiểu được tâm tưu, tình cảm của mỗi người thì phải đặt vào vị trí của họ mới có thể hiểu được.

Tuy nhiên, trên thực tế, về mặt luật pháp thì đến giờ này cả 4 người họ đều vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình khi ở với nhau mà chưa đăng ký kết hôn cũng chưa làm thủ tục ly hôn với chồng/vợ cũ. Xét về mặt tình cảm, có thể nói sự bỏ trốn của Tân và Hương bắt nguồn từ tình yêu, tình yêu phải đủ lớn thì họ mới quyết định từ bỏ gia đình, từ bỏ con cái để ra đi như thế. Tuy nhiên, cái sai của họ là không dám đối mặt với sự thật, với những người xung quanh mà lén lút ra đi trong sự hụt hẫng của người ở lại, sự gièm pha, chế giễu của hàng xóm, láng giềng. Nếu nhận thấy không thể sống thiếu nhau, họ có thể thẳng thắn đề nghị ly hôn với người chồng, người vợ của mình để “đường đường, chính chính” đến với nhau, như vậy vừa hợp pháp, vừa không vi phạm luân thường đạo lý.

Về cặp đôi ở lại, sự tổn thương trong họ chắc chắn là rất lớn; nhưng việc Hùng lại lấy Như để trả thù bạn cũng là sai, cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu mà xuất phát từ ý định thấp hèn, với ý định đó rất có thể gây ra những hậu quả xấu về sau. Rất may là cuộc sống của họ bây giờ đã ổn định, họ cảm thấy hạnh phúc và không còn oán giận người kia. Việc cần thiết bây giờ chính là giải quyết các thủ tục ly hôn, kết hôn để hạnh phúc được trọn vẹn”.

Theo Vũ Phạm (Đời sống & Hôn nhân)



*************************





















**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm