Trang lá cải

Trang Lá cải 22 tháng 10 -2024:

xxx

HCM LamDi
***********

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, nạn nhân nam ở TP.HCM tử vong

M.V.

Chiếc xe con chưa rõ biển số được người dân phát hiện rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến người đàn ông tử vong, người phụ nữ bị thương.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 1.

Chiếc xe con bị hư hỏng nặng sau khi rơi từ đường đèo Bảo Lộc xuống vực sâu khoảng 50m - Ảnh: L.A.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 21-10, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận tin báo của người dân về vụ một chiếc xe con loại 5 chỗ ngồi gặp nạn, rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc thuộc địa phận xã Đại Lào (TP Bảo Lộc).

Ô tô rơi đèo Bảo Lộc, nạn nhân nam tử vong, người phụ nữ đi cùng nhập viện

Công an TP Bảo Lộc đã huy động lực lượng phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông Mađaguôi (thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng) và Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 Công an tỉnh Lâm Đồng đóng tại TP Bảo Lộc có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông trên đường đèo và tổ chức cứu nạn cứu hộ - Ảnh: L.A.

Hiện trường cho thấy vị trí xảy ra vụ việc tại Km104+440 quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận xã Đại Lào bên chiều lưu thông từ TP.HCM đi Đà Lạt. 

Chiếc xe hơi rơi xuống vực sâu khoảng 50m, phía dưới chủ yếu cây bụi và cây chuối rừng nhưng xe hư hỏng nặng. 

Lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc, Trạm cảnh sát giao thông Mađaguôi và Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. 

Hàng chục cán bộ chiến sĩ sử dụng xe thang, cáng và dây kéo chuyên dụng để đưa các nạn nhân lên khỏi vực sâu.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 3.

Vị trí xe gặp nạn trên đường đèo Bảo Lộc - Ảnh: L.A.

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 17h15 cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã đưa được hai nạn nhân lên khỏi vực sâu. Trong đó, nạn nhân nam được xác định là M.H.V. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) đã tử vong.

Nạn nhân còn lại là nữ, tên Ng.T.T.T. (39 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) đã nhanh chóng được lực lượng cứu hộ chuyển đến Bệnh viên II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc.


**********

Người đàn ông chết ở phòng tập: California Fitness & Yoga khẳng định sơ cấp cứu kịp thời

HỒNG QUANG

Đại diện hệ thống phòng tập gym California Fitness & Yoga khẳng định quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu đối với nạn nhân được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm quy định.

California Fitness & Yoga lên tiếng sau vụ người đàn ông tử vong ở phòng tập gym - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng có mặt sau khi nhận tin báo về người đàn ông tử vong ở phòng tập gym - Ảnh: T.L.

Liên quan vụ người đàn ông chết trong phòng tập gym, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 21-10, đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga xác nhận sự việc xảy ra tại một cơ sở của thương hiệu này ở Hà Nội.

Theo đó, California Fitness & Yoga xác định đây là "sự cố đáng tiếc liên quan đến hội viên". Sự việc được mô tả lại là: hội viên này ngã quỵ khi đang tập luyện và không qua khỏi sau khi được sơ cứu, cấp cứu khẩn cấp.

Về quy trình phản ứng, thương hiệu này cho hay hội viên tới quầy lễ tân lúc 18h11, bắt đầu tập luyện lúc 18h15 ngày 20-10.

Tới 18h24, người đàn ông này có biểu hiện mệt mỏi và dừng máy tập để nghỉ. Sau đó 2 phút, ông ngã quỵ trên sàn.

Nhân viên trung tâm phát hiện sự cố lúc 18h27. Họ (gồm quản lý, huấn luyện viên có chuyên môn, 2 bác sĩ, 1 nhân viên y tế) đã thực hiện biện pháp sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Lúc 18h31, nhân viên phòng tập gym này đã gọi đến Bệnh viện Vinmec để báo tình trạng cần cấp cứu. Cuộc gọi này được khẳng định "có ghi âm".

Tới 18h43, nhân viên y tế từ bệnh viện có mặt tại hiện trường.

"Chúng tôi khẳng định mọi quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm ngặt quy định", đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga khẳng định.

Đồng thời phía phòng tập gym cho hay đã thực hiện hỗ trợ, chia sẻ với gia đình như: cùng đưa nạn nhân đến nhà tang lễ và chịu toàn bộ chi phí di chuyển; chi trả chi phí tang lễ và mai táng…

Giải thích về nguyên nhân không đưa thông tin ngay khi xảy ra sự việc, doanh nghiệp này cho rằng cần ưu tiên hỗ trợ gia đình nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng, trước khi có đầy đủ thông tin chính xác.

"Đây là mất mát đột ngột và to lớn đối với gia đình nạn nhân. Toàn thể lãnh đạo và nhân viên công ty xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất", theo đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga.

Trước đó ngày 20-10, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang điều tra nguyên nhân một người đàn ông chết tại phòng tập gym.

Thông tin ban đầu, một người đàn ông 42 tuổi đang tập gym tại phòng tập ở khu đô thị trên địa bàn thì có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và bất tỉnh sau đó.

Khi cán bộ y tế đến, nam nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàng Mai có mặt tại hiện trường, phối hợp lực lượng pháp y khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.


**********
Tuổi 50 của Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh
Theo người đẹp Giả Tịnh Văn mới đây đã xuất hiện với mái tóc tém trẻ trung trên thảm đỏ sự kiện Lễ trao giải phim truyền hình Kim Chung, bởi Giả Tịnh Văn là "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh", nữ thần quốc dân trẻ mãi không già với nhiều người khán giả khi xuất hiện.

Sina đưa tin mới đây Giả Tịnh Văn đã xuất hiện với mái tóc tém trẻ trung trên thảm đỏ sự kiện Lễ trao giải phim truyền hình Kim Chung (giải Chuông Vàng do Đài Loan, Trung Quốc tổ chức). Giả Tịnh Văn cho biết: "Con gái không thích mái tóc ngắn của tôi, nhưng tôi muốn làm mới mình".



Giả Tịnh Văn khoe sắc ở tuổi 50 trên thảm đỏ lễ trao giải Kim Chung.

Giả Tịnh Văn được khen ngợi có vóc dáng thon gọn quyến rũ, gương mặt trẻ trung hơn tuổi dù nữ diễn viên đã bước sang ngưỡng tuổi 50. Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người để lại lời ca ngợi nhan sắc của ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003).

"Nếu ở tuổi 50 tôi cũng có được trạng thái tốt như cô ấy thì thật cảm ơn trời đất", "Cô ấy đã là mẹ của ba con mà vẫn giữ được vóc dáng tuyệt vời như vậy, thật đáng ngưỡng mộ", "Nếu không nhắc Giả Tịnh Văn đã 50 tuổi, ai cũng sẽ nghĩ cô ấy mới chỉ 30, 20 năm trôi qua kể từ khi tôi xem cô ấy đóng Võ Mị Nương nhưng đến giờ Giả Tịnh Văn vẫn thế", "Chị ơi, chỉ có chúng em là già đi thôi sao", "Đúng là nữ thần quốc dân một thời, tôi và cả bố tôi đều yêu thích cô ấy", "Thích nhất Triệu Mẫn do Giả Tịnh Văn đóng", là bình luận của nhiều khán giả trên Weibo.

Theo Sina, những năm gần đây sự nghiệp của Giả Tịnh Văn vẫn phát triển không ngừng. Tại quê nhà, nữ diễn viên dù đã bước sang tuổi 50 nhưng nhờ ngoại hình trẻ cùng diễn xuất tốt vẫn đảm nhận các vai nữ chính. Năm 2019, nhờ màn thể hiện tuyệt vời trong Khoảng cách giữa chúng ta và cái ác, Giả Tịnh Văn trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thị hậu) tại giải Kim Chung. Năm 2021, với tác phẩm Thác nước, cô giành giải Ảnh hậu Kim Mã. Trong phim, Giả Tịnh Văn vào vai người mẹ bị tâm thần phân liệt. Đây cũng là tác phẩm đại diện cho Đài Loan (Trung Quốc) đi tranh giải Oscar dành cho Phim nước ngoài xuất sắc.


Giả Tịnh Văn ngày càng nhuận sắc, không có dấu hiệu lão hóa.

Năm 2024, Giả Tịnh Văn hợp tác với Thư Kỳ trong phim kinh dị trả thù mang tên Hồn Kế (The Resurrected) trên Netflix. Bên cạnh đó, Giả Tịnh Văn còn được khán giả Đại lục yêu mến. Cô thường xuyên tham gia các show giải trí như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (2023), show đi du lịch... Nữ diễn viên thường xuyên được khen ngợi nhờ ngoại hình trẻ trung, tính cách tốt, EQ cao.

Giả Tịnh Văn sinh năm 1974, là diễn viên nổi tiếng của Đài Loan, Trung Quốc. Những năm 2000, tên tuổi của Giả Tịnh Văn vang danh khắp châu Á với các bộ phim như Tần Vương Lý Thế Dân, Thái Bình Công Chúa Bí Sử, Chí Tôn Hồng Nhan, Tiểu Lý Phi Đao, Tân Long Môn khách sạn, Đa Tình Đao Khách Vô Tình Đao, Thần y hiệp lữ, Rẽ Trái Rẽ Phải, Tội Nhân Vô Định, Mẹ! Đừng Làm Vậy...


Giả Tịnh Văn vẫn đắt show giải trí tại Trung Quốc.

Năm 2003, với vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản do Đài Loan sản xuất, Giả Tịnh Văn được hàng triệu khán giả bình chọn là "nữ thần quốc dân". Từng ánh mắt, từng nụ cười của người đẹp đều khiến vai diễn Triệu Mẫn này trở thành "độc nhất" trong lòng khán giả. Cô giành vị trí đầu tiên trong Top 100 người phụ nữ quyến rũ nhất châu Á do tạp chí FHM bình chọn.

Nam diễn viên Lưu Đức Hoa từng ca ngợi nhan sắc của Giả Tịnh Văn như sau: "Tại Đài Loan, người con gái cao trên 1,7 m đẹp nhất là Lâm Chí Linh, nhưng cao dưới 1,7 m đẹp nhất là Giả Tịnh Văn".


Giả Tịnh Văn là nữ thần tuổi thơ của nhiều khán giả.

Sau cuộc hôn nhân đầy nước mắt với doanh nhân Tôn Chí Hạo, Giả Tịnh Văn đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi Tu Khải Kiệt. Hai người sống hạnh phúc cùng ba con, bao gồm hai con chung và con gái riêng của Giả Tịnh Văn, bé Tôn Linh Tây.

*********

Nguyễn Phương Hằng không ‘quất’ sư Minh Tuệ nhưng vu cáo Việt Tân

BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Bà Nguyễn Phương Hằng, giám đốc điều hành công ty Đại Nam, gây tranh cãi khi công bố một đoạn video clip vu cáo một người phụ nữ “do Việt Tân cử đến,” “xúi giục” bà cùng nhà sư Minh Tuệ “âm mưu lật đổ chính quyền.”

Đoạn clip được công khai hôm 20 Tháng Mười đúng như lời hẹn trước đó của bà Hằng rằng sẽ tổ chức một buổi talkshow tại khu du lịch Đại Nam ở tỉnh Bình Dương, để “quất” sư Thích Minh Tuệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng (trái), giám đốc điều hành công ty Đại Nam, vu cáo người phụ nữ ngồi cạnh mình là “do Việt Tân cử đến.” (Hình: Chụp qua màn hình)

Trong đoạn clip, người ta thấy bà Hằng ngồi cạnh một phụ nữ không rõ danh tính, mặc áo thun màu tím, đeo kính và vòng cổ màu đen.


Người phụ nữ được cho là rủ rê bà Hằng tới thăm sư Minh Tuệ tại tỉnh Gia Lai, để “lợi dụng” fan của bà Hằng và fan của ông Minh Tuệ… kéo xuống đường lật đổ chính quyền CSVN.

Sau khi xem đoạn clip, ông Mạc Văn Trang, nhà quan sát, viết trên trang cá nhân: “Yêu cầu an ninh xử lý ngay vụ này và công khai cho dân biết để cảnh giác!”

Tính đến sáng 21 Tháng Mười, giờ Việt Nam, chưa thấy đảng Việt Tân phản hồi về cáo buộc của bà Hằng.

Tuy vậy, trang Facebook Việt Tân đăng bài: “Bệnh nặng lắm rồi. Một bác sĩ chuyên khoa nói, sau khi bà Phương Hằng ra tù, những phát biểu của bà mấy ngày qua trên mạng xã hội [cho thấy] bà đang có triệu chứng mắc bệnh tâm thần rất nặng.”

Trước đó, tại buổi livestream hôm 29 Tháng Chín vừa qua, trước hàng ngàn du khách tại khu du lịch Đại Nam, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Hằng đã tuyên bố: “Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không xuất hiện trong buổi livestream nào nữa, vì sức người có hạn, cuộc chơi này đã quá dài rồi!”

“Sau buổi này, tôi mong rằng drama của Nguyễn Phương Hằng khép lại, tôi còn chồng, còn con, còn yêu bản thân tôi nữa, tôi sẽ xuất hiện ở Đại Nam khi cần,” bà Hằng nói thêm.

Bà Nguyễn Phương Hằng (trái) và người phụ nữ trong đoạn video clip do bà Hằng công bố. (Hình: Chụp qua màn hình)

Bà Nguyễn Phương Hằng được cho ra tù sớm hôm 19 Tháng Chín trong lúc đang thụ án hai năm chín tháng tù với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Luật Sư Đặng Đình Mạnh bình luận trên trang cá nhân: “…Nói không quá, hiện tượng Phương Hằng chính là sản phẩm quái thai được sinh ra và dung dưỡng bởi chính chế độ Cộng Sản. Không tin, cứ nhìn ra thế giới bên ngoài sẽ thấy: Trong một xã hội văn minh, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền, thì không ở đâu và cũng không khi nào có một hiện tượng tương tự Phương Hằng xuất hiện.” (N.H.K) [kn]


************

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana

Ái Vi

David và Elizabeth Emanuel, cặp đôi nhà thiết kế từng khuynh đảo làng thời trang cao cấp những năm 1980, đã chính thức "gương vỡ lại lành" sau cuộc chiến pháp lý kéo dài suốt 4 năm. Nguyên nhân xuất phát từ việc David cáo buộc vợ cũ Elizabeth sao chép trái phép các bản phác thảo thiết kế của họ cho Vương phi Diana, bao gồm cả chiếc váy cưới huyền thoại năm 1981, và đem bán đấu giá mà không có sự đồng ý của ông. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, cả hai cho biết đã giải quyết vụ việc "một cách êm đẹp".

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 1.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 2.

Hai nhà thiết kế David và Elizabeth Emanuel

Trước đó, vụ kiện được đưa ra xét xử tại Tòa án Tối cao London (Anh) đã hé lộ nhiều thông tin thú vị về mối quan hệ hợp tác giữa David và Elizabeth. Họ không chỉ tạo nên chiếc váy cưới lộng lẫy cho Vương phi Diana mà còn thiết kế nhiều bộ trang phục biểu tượng khác cho bà. Trong số đó phải kể đến chiếc áo blouse voan bồng bềnh kết hợp cùng chân váy satin thanh lịch mà Vương phi đã diện trong bức ảnh đính hôn chính thức, hay chiếc đầm dạ hội đen quyến rũ mà bà từng mặc trong lễ đính hôn đầu tiên với Thái tử Charles vào năm 1981.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 3.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 4.

Nhắc về quãng thời gian hợp tác cùng chồng cũ, Elizabeth chia sẻ: "Trong thời gian bên nhau, David và tôi đã tạo ra nhiều bộ trang phục nổi tiếng nhất thế kỷ 20. David là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho The Emanuel Partnership. Tôi rất vui vì chúng tôi đã gạt bỏ những bất đồng trong quá khứ và giờ đây có thể hướng tới tương lai với sự nghiệp riêng của mỗi người".

Về phía David, ông cũng bày tỏ niềm tự hào khi nhìn lại những thành tựu trong quá khứ: "Emanuel là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cao cấp những năm 1980 cho đến khi Elizabeth và tôi chia tay. Các sáng tạo của chúng tôi rất được yêu thích bởi những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi có phong cách rất riêng và phù hợp với tinh thần đó, chúng tôi đã tạo nên những chiếc váy mang tính biểu tượng nhất thế kỷ 20".

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 5.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 6.

Được biết, David và Elizabeth gặp nhau lần đầu tại trường Nghệ thuật Harrow vào năm 1974, khi đó ông 22 tuổi và bà 21 tuổi. Hai năm sau, họ kết hôn và trở thành cặp vợ chồng đầu tiên được nhận vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia. Tốt nghiệp năm 1977, cặp đôi thành lập thương hiệu thời trang riêng và mở một studio đối diện khách sạn Claridge's.

Vương phi Diana lần đầu tiên hợp tác với nhà mốt Emanuel khi bà tìm kiếm một chiếc váy cho buổi lễ đính hôn chính thức đầu tiên với Thái tử Charles. Bà đã chọn một chiếc đầm đen quây ngực thanh lịch cho sự kiện gây quỹ tại Goldsmith's Hall.

Vài năm sau, cặp đôi nhà thiết kế trẻ tuổi bất ngờ được giao trọng trách thiết kế váy cưới cho Vương phi Diana khi mới chỉ ngoài 20 tuổi. Quyết định của Cung điện Buckingham đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng, bởi lẽ trước đó, Vương phi Diana chỉ mới làm việc với nhà mốt Emanuel một vài lần và là một khách hàng yêu thích các thiết kế của họ.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 7.

Chiếc váy cưới màu trắng ngà lộng lẫy với phần đuôi dài kỷ lục 7,6m được đính kết cầu kỳ bằng kim sa lấp lánh đã trở thành tâm điểm chú ý của hôn lễ thế kỷ. Để đảm bảo chiếc váy lộng lẫy sẽ vừa vặn với lối đi trong Nhà thờ St Paul, David và Elizabeth đã bí mật đo kích thước nhà thờ bằng thước dây. Được biết, vào năm 1981, chiếc váy có giá khoảng 9.000 bảng Anh (tương đương 12.000 USD) và được coi là một trong những chiếc váy cưới có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Theo Dailymail


*********

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'

HOA VŨ/VTC NEWS

Theo SCMP , một học giả tại đại học danh tiếng ở Trung Quốc đề xuất thúc đẩy hôn nhân quốc tế như giải pháp cho gần 35 triệu đàn ông ế vợ ở nước này đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'- Ảnh 1.

Trung Quốc tranh cãi ý tưởng "nhập khẩu cô dâu" giải quyết tình trạng 35 triệu đàn ông ế vợ. (Ảnh: Shutterstock)

Điều tra Dân số Quốc gia lần thứ bảy của Trung Quốc năm 2020 chỉ ra rằng thách thức về nhân khẩu học bắt nguồn từ nhiều thập kỷ áp dụng chính sách một con của Trung Quốc, khiến tỷ lệ giới tính bị lệch và dẫn đến tình trạng dư thừa 34,9 triệu nam giới so với nữ giới.

Báo cáo đầu năm nay từ Viện Nghiên cứu Nông thôn Trung Quốc thuộc Đại học Sư phạm Trung ương Trung Quốc nêu chi tiết về những khó khăn ngày càng tăng mà các thanh niên ở nông thôn phải đối mặt trong việc tìm kiếm bạn đời trong thập kỷ qua.

Báo cáo cho biết nguyên nhân chính là tiền thách cưới cao và sự khắt khe trong việc công nhận hôn nhân truyền thống (bao gồm việc công nhận các phong tục, nghi lễ, và quy tắc của một cộng đồng hoặc văn hóa cụ thể trong hôn nhân).

Phó giáo sư Ding Changfa tại Đại học Hạ Môn khuyến nghị nên tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc hôn nhân quốc tế và "nhập khẩu cô dâu" nước ngoài.

Ông Ding gợi ý đàn ông Trung Quốc có thể cân nhắc kết hôn với phụ nữ Nga, Campuchia, Việt Nam và Pakistan.

“Ở vùng nông thôn Trung Quốc, có khoảng 34,9 triệu đàn ông ế có thể phải đối mặt với áp lực hôn nhân như yêu cầu sở hữu nhà ở, xe hơi hay tiền thách cưới, tổng cộng khoảng 500.000 - 600.000 nhân dân tệ (1,78 - 2,13 tỷ đồng).

Năm ngoái, thu nhập khả dụng bình quân đầu người ở các vùng nông thôn trên khắp Trung Quốc chỉ hơn 20.000 nhân dân tệ (71 triệu đồng). Để giải quyết vấn đề này có thể cân nhắc việc thu hút lượng lớn phụ nữ trẻ đủ điều kiện từ nước ngoài ”, ông Ding cho biết.

Phát biểu vị phó giáo sư gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xạ hội Trung Quốc.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc cho rằng việc “nhập khẩu” cô dâu nước ngoài cũng giống như nạn buôn người, trong khi những người khác lo ngại rào cản ngôn ngữ có thể dẫn đến xung đột gia đình.

Tuy nhiên, nhiều đàn ông ủng hộ ý tưởng này. Họ tin rằng cô dâu nước ngoài có kỳ vọng thấp hơn, không đòi hỏi nhà cửa, xe cộ hay tiền thách cưới cao, đồng thời phụ nữ nước ngoài được đánh giá chăm chỉ và đức hạnh.

Một người dùng mạng bình luận: “Mở cửa hôn nhân quốc tế cũng giống như để Tesla thâm nhập thị trường Trung Quốc, khuấy động sự cạnh tranh trong nước, cải thiện chất lượng và hạ giá cho người tiêu dùng.

Tương tự, hôn nhân quốc tế cho phép đàn ông và phụ nữ nước ngoài bước vào thị trường mở của Trung Quốc và cạnh tranh, có thể tăng cơ hội kết hôn và thúc đẩy tỷ lệ sinh.”

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'- Ảnh 2.

Đàn ông vùng nông thôn Trung Quốc gặp nhiều áp lực trong việc tìm kiếm bạn đời vì những yêu cầu về nhà ở, xe cộ và tiền thách cưới. (Ảnh: Shutterstock)

Hôn nhân quốc tế ngày càng phổ biến với đàn ông Trung Quốc.

Trên Douyin, một số nhà mai mối chuyên nghiệp bắt đầu cung cấp dịch vụ mai mối Trung Quốc - Nga, nhắm vào sự chênh lệch về nhân khẩu học giữa hai nước. Nga đông phụ nữ và Trung Quốc nhiều nam giới.

Jingongzi, một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính với hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Douyin, nói: “Khu vực Đông Nam Á duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc từ thời cổ đại, và về văn hóa, chúng ta có nhiều điểm tương đồng. Do đó, phụ nữ ở Đông Nam Á không gặp phải cú sốc văn hóa lớn khi đến Trung Quốc.

Hơn nữa, quan hệ hợp tác Trung Quốc và Đông Nam Á ngày càng phát triển, qua đó thúc đẩy việc học tiếng Quan Thoại ở các nước khu vực, điều này sẽ loại bỏ các rào cản ngôn ngữ”.


**********

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu

Mới đây, Lewis Stevenson (Anh, 26 tuổi) - một KOL đã tử vong khi cố gắng leo lên cây cầu cao nhất Tây Ban Nha mà không có bất cứ thiết bị an toàn nào để chụp một bức ảnh.


Theo đó, vào sáng ngày 13/10, nam KOL đã ngã từ cây cầu Castilla La Mancha cao 630ft (192m) bất chấp lời khuyên của gia đình.

Ông nội anh, Clifford Stevenson (70 tuổi) xót xa:

“Chúng tôi đều cố gắng khuyên thằng bé đừng làm những việc như vậy nhưng dường như tất cả đã ăn sâu vào bản chất. Thằng bé thích làm điều này và luôn có một niềm tin rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra với mình. Thằng bé làm những việc này đơn giản chỉ vì sở thích cá nhân chứ không nhận được bất kỳ một khoản tiền nào”

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu- Ảnh 1.

Bạn gái của Lewis, Savannah Parker (25 tuổi) cho biết, Lewis đã đến Tây Ban Nha từ ngày 11/10 và dự kiến sẽ trở về vào ngày 14/10:

“Chúng tôi nói chuyện lúc 11h30 và điều cuối cùng anh ấy nói với tôi là “Ngủ ngon, anh yêu em”. Anh ấy nhắn tin cho tôi lúc 5 rưỡi sáng hôm sau để nói, chào buổi sáng. Nhưng đến 8 giờ kém 15 phút, tôi mới đọc được tin nhắn ấy. Tôi nghĩ anh ấy chỉ muốn chụp ảnh bình minh.”

Savannah cũng chia sẻ, vào tháng 9 năm ngoái đã cùng người yêu tới Malta. Đến ngày cuối cùng trong chuyến du lịch, Lewis đã thuyết phục cô vào một toà nhà bỏ hoang và thực hiện những thử thách leo trèo nguy hiểm trên cao:

“Tôi đã nói với anh ấy “Em không biết sao lúc nào anh cũng làm như vậy được”. Tôi rất sợ có sơ xuất xảy ra nhưng cuối cùng chúng tôi cũng an toàn. Anh ấy luôn muốn đi khắp mọi nơi, rất khó để có thể theo kịp bước chân anh ấy.”

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu- Ảnh 2.

Được biết, Lewis là người có tiếng trong trào lưu rooftopping (leo nóc nhà) - một trào lưu liều mạng khi người ta thường leo trộm lên nóc nhà cao tầng, cần cẩu, ăng-ten... trong thành phố để quay phim hoặc chụp những khung cảnh nguy hiểm. Trên trang cá nhân của mình, Lewis đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh bản thân đứng chênh vênh trên những địa điểm trên cao mà không có bất cứ công cụ hỗ trợ nào.

Hiện các nhà điều tra đang xem xét các khả năng có thể xảy ra trong tai nạn của Lewis, có thể do thời tiết xấu khiến mọi thứ trơn trượt hoặc do sức khoẻ của anh gặp vấn đề khi leo lên cao. Sự việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguồn: Daily Mai
*********

Chiến hào Gaza hé lộ thủ lãnh Hamas xa hoa hơn người ta tưởng

Bich Loan Nguyen

DẢI GAZA, Palestine (NV) – Ngay trong lòng đất Gaza, có một kẻ toan tính đường đi nước bước, trù tính cho cuộc chiến trong căn hầm bí mật, tràn ngập các phần ăn do Liên Hiệp Quốc viện trợ, hàng ngàn Mỹ kim tiền mặt, dầu thơm và phòng tắm riêng, đó là thủ lãnh Hamas Yahya Sinwar, các viên chức Israel cho biết, theo tờ New York Post.

Đoạn phim do quân đội Israel công bố cho thấy kẻ chủ mưu cuộc đột kích ngày 7 Tháng Mười nằm gai nếm mật suốt khoảng thời gian nửa đầu cuộc chiến tại Khan Younis – trước khi buộc phải chạy trốn tới Rafah, nơi Sinwar bị kết liễu hôm Thứ Năm, 17 Tháng Mười.

Đoạn phim được chiếu lại từ Tháng Hai mô tả nơi ăn chốn ở sáng sủa và ấm cúng của Sinwar, 61 tuổi cùng các vệ sĩ, với một gian bếp đầy đủ vật dụng được các viên chức Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF cho biết là nguồn sinh tồn giúp những kẻ khủng bố vượt qua các đợt giao tranh tàn phá Gaza trên mặt đất.

Bao thực phẩm của Cơ Quan Tỵ Nạn Palestine Liên Hiệp Quốc UNRWA trong hầm trú ẩn dành cho thủ lãnh Sinwar của Hamas (Hình: Israel Defense Force)

Binh lính hướng dẫn đi một vòng quanh chiến hào, không tiết lộ danh tánh, khoe một bịch thức ăn dán nhãn của tổ chức Cơ Quan Tỵ Nạn Palestine Liên Hiệp Quốc UNRWA đang bị cuộc chiến bủa vây.

Hamas nhiều lần bị tố cáo ăn cắp phần ăn từ UNRWA, tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cho gần hai triệu dân tỵ nạn tại Gaza.

Israel cũng tố cáo UNRWA vì để yên cho Hamas cướp bóc, vốn bị tổ chức này phủ nhận mặc dù từng cho chín nhân viên thôi việc sau khi một cuộc điều tra cho thấy UNRWA dính líu tới vụ đột kích đẫm máu ngày 7 Tháng Mười.

Cùng với kho thức ăn trong chiến hào, các binh lính IDF còn thấy vài phòng tắm và vòi sen sạch sẽ và hiện đại hơn nhiều so với các phòng tắm khác được tìm thấy trong hệ thống đường hầm của Hamas.

Sâu bên trong là nơi ở dành cho các vệ sĩ của Sinwar, trong đó có những cái tủ khóa kín, dựng kế bên cửa ra vào dùng để đựng súng ống, đạn dược và thuốc nổ.

Đằng sau căn hầm là một phòng nhỏ dành riêng cho thủ lãnh Hamas, với một cái két sắt lớn kế bên giường ngủ cất “hàng triệu” shekel – tiền tệ của Israel.

Két sắt chứa võ khí và tiền bạc trong hầm trú ẩn dành cho thủ lãnh Sinwar của Hamas (Hình: Israel Defense Force)

“Ở đây ông ấy được ăn sung mặc sướng, cầm trong tay hàng triệu Mỹ kim, còn thường dân trên mặt đất thì sống trong cảnh nghèo đói và đang chết dần chết mòn,” người lính IDF nói.

Sinwar dường như cũng có vài chai dầu thơm, dụng cụ vệ sinh và thuốc bổ trong phòng riêng.

Sinwar và các thủ lãnh khác cầm đầu Hamas từng bị thủ tiêu thường bị tố cáo sống xa hoa ở Gaza bất chấp người dân Palestine lên án. Các khu điền trang và nơi nghỉ dưỡng do các thủ lãnh Hamas sở hữu tại Khan Younis là mục tiêu chỉ trích khi được quân đội Israel điều tra vào năm 2023.

Trong thời gian gia đình Sinwar trốn xuống chiến hào Gaza vào đêm trước vụ thảm sát 7 Tháng Mười, vợ của Sinwar, Abu Zamar, được cho là đem theo một cái túi Birkin trị giá $32,000, theo các viên chức Israel.

Sinwar vừa trốn chui trốn nhủi trong hầm trú ẩn Khan Younis vừa ra lệnh cho binh lực Hamas trong nửa đầu cuộc chiến với tư cách là thủ lãnh cầm đầu tổ chức ở Gaza.

Quân đội Israel bao vây tư gia của Sinwar hồi Tháng Mười Hai và đột nhập vào chiến hào hồi Tháng Hai, suýt chốc thủ tiêu được kẻ cầm đầu và thuộc hạ trong lúc cả bọn tháo chạy về phương Nam xa xôi.

Sinwar được cho là tiếp tục ẩn nấp suốt thời gian còn lại của cuộc chiến ở Rafah, nơi hàng trăm ngàn dân tỵ nạn Palestine ly tán trong thời gian IDF tiến quân về phía Nam.

Bất chấp việc thoắt ẩn thoắt hiện trong lúc trốn tránh bàn tay tróc nã của IDF, Sinwar tình cờ lộ diện trong một chiến dịch thường lệ ở Rafah, lúc đó ông bị các binh lính IDF oanh tạc trong một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn vì nghi rằng ông chỉ là một binh lính Hamas.

Các viên chức tin rằng Sinwar đang cố gắng đào tẩu về miền Bắc Palestine trong lúc IDF tiếp tục truy lùng ông tại Rafah. (TTHN)


************

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong

Chi Chi

"Mukbang" - bữa tiệc Tử thần

Một nữ streamer (người phát sóng trực tiếp) chuyên quay clip ăn uống vô độ 24 tuổi đã qua đời khi đang phát sóng trực tiếp bữa tiệc kéo dài 10 tiếng đồng hồ với bánh ngọt, gà rán và hải sản cho hàng nghìn người theo dõi của cô. Sự ra đi của cô đã gây sốc và là một lời cảnh tỉnh lớn đến những KOL mạng xã hội hiện nay.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 1.

Một số người đã phải nhận kết cục bi thảm cho những nỗ lực thất bại trong việc trở thành hiện tượng Internet.

Pan Xiaoting (Trung Quốc) đã qua đời vào tháng 7 năm 2024 vì nghi ngờ bị rách dạ dày trong khi đang ăn ngấu nghiến 10kg thức ăn, bao gồm cả thứ trông giống như bánh sô cô la.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dạ dày của cô đã bị biến dạng nghiêm trọng và chứa đầy thức ăn chưa được tiêu hóa, cho thấy dạ dày của cô có thể đã bị vỡ, khiến axit dạ dày và thức ăn rò rỉ vào bụng.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 2.

Tiến sĩ Andrew Harris, giảng viên cao cấp về tâm lý học tại Đại học Nottingham Trent (Anh) cho biết: "Các video Mukbang tập trung vào việc tiêu thụ và nuông chiều bản thân, gây hại với chu kỳ ăn quá nhiều hoặc cách hấp thụ thực phẩm không lành mạnh."

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với các video mukbang, nhưng điều đó đã không ngăn cản được hết những người sáng tạo nội dung phát trực tiếp các buổi chè chén tiệc tùng của họ.

Pan Xiaoting đã phát trực tiếp 'cuộc chạy marathon' thức ăn của mình vào ngày 14/7 trước khi cô gục xuống. Những người xem được cho là đã cố gắng hỗ trợ từ xa, nhưng điều đó là chưa đủ để cứu mạng cô gái trẻ.

Cô đã phải nhập viện ngay trước khi qua đời vì chảy máu dạ dày, mặc dù không rõ cô đã được xuất viện bao lâu trước khi sự việc xảy ra.

Khi cô qua đời, phần lớn thức ăn cô ăn vẫn chưa được tiêu hóa và đang nằm trong dạ dày.

Nỗi ám ảnh từ những lượt theo dõi

Mạng xã hội ngày càng trở thành "đấu trường" khốc liệt, nơi những người khao khát danh vọng bất chấp nguy hiểm để thu hút sự chú ý. Những cái chết thương tâm liên tiếp gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về mặt trái của việc chạy theo lượt thích và sự nổi tiếng ảo.

Trường hợp của Pan Xiaoting tất nhiên không phải duy nhất. Để đổi lấy tương tác trên mạng, không ít người đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Đó có thể là việc leo lên một tòa nhà chọc trời cao hơn 200 mét, nhảy xuống hồ chứa nước và săn ma ở vùng nông thôn nước Ý. Đây là một số ví dụ điên rồ mà những người có ảnh hưởng đã thực hiện để quay những nội dung mạng xã hội thú vị, mới mẻ cho lượng người theo dõi đông đảo của họ.

Danh sách các "nạn nhân" có thể liệt kê rất nhiều. Một người đàn ông Pháp liều lĩnh, Remi Lucidi, 30 tuổi, đã chết vào năm ngoái sau khi rơi khỏi một tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông (Trung Quốc). Hay như năm 2018, Ryker Gamble, một người nghiện cảm giác mạnh khi đó 30 tuổi, đang đi cùng với người đồng sáng tạo kênh Alexey Andriyovych Lyakh và bạn gái của Lyakh là Megan Scraper thì cả ba người đã ngã xuống từ độ cao khoảng 30 mét và tử vong tại Thác Shannon ở British Columbia. Bộ ba này là một phần của kênh YouTube High On Life SundayFundayz, nơi họ đăng tải những video du lịch kỳ lạ và những chuyến phiêu lưu táo bạo.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 3.

Vlogger chuyên mảng du lịch Ryker Gamble qua đời năm 2018

Vào tháng 4 năm nay, một ông bố người Nga viết blog về phong cách sống đã bị bỏ tù 8 năm vì tội gây ra cái chết cho đứa con trai sơ sinh của mình bằng cách ép buộc đứa bé phải sống bằng ánh sáng mặt trời thay vì thức ăn và sữa.

Maxim Lyutyi, 44 tuổi, và bạn đời của anh ta là Oxana Mironova, 34 tuổi, đã không cho con mình bú sữa mẹ đúng cách, và đứa bé đã chết thảm thương vì 'viêm phổi và suy nhược' khi chưa đầy một tháng tuổi.

Cơ quan báo chí Mash đưa tin vào thời điểm đó, anh ta đã đưa đứa bé rời khỏi mẹ trong suốt một ngày và 'dội nước lạnh cho đứa bé để rèn luyện'.

Dù hành vi bất chấp có thể khác nhau, nhưng hậu quả của mỗi lần đều dẫn đến kết cục tương tự - tất cả đều kết thúc bằng cái chết, của chính mình hoặc của người khác.

Nguồn: Daily Mail


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  11
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  12
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  13
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  14
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  15
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  16
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  17
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  18
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  19
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  20

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 22 tháng 10 -2024:

xxx

HCM LamDi
***********

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, nạn nhân nam ở TP.HCM tử vong

M.V.

Chiếc xe con chưa rõ biển số được người dân phát hiện rơi xuống vực sâu trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến người đàn ông tử vong, người phụ nữ bị thương.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 1.

Chiếc xe con bị hư hỏng nặng sau khi rơi từ đường đèo Bảo Lộc xuống vực sâu khoảng 50m - Ảnh: L.A.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 21-10, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc và Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận tin báo của người dân về vụ một chiếc xe con loại 5 chỗ ngồi gặp nạn, rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc thuộc địa phận xã Đại Lào (TP Bảo Lộc).

Ô tô rơi đèo Bảo Lộc, nạn nhân nam tử vong, người phụ nữ đi cùng nhập viện

Công an TP Bảo Lộc đã huy động lực lượng phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông Mađaguôi (thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng) và Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 Công an tỉnh Lâm Đồng đóng tại TP Bảo Lộc có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông trên đường đèo và tổ chức cứu nạn cứu hộ - Ảnh: L.A.

Hiện trường cho thấy vị trí xảy ra vụ việc tại Km104+440 quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận xã Đại Lào bên chiều lưu thông từ TP.HCM đi Đà Lạt. 

Chiếc xe hơi rơi xuống vực sâu khoảng 50m, phía dưới chủ yếu cây bụi và cây chuối rừng nhưng xe hư hỏng nặng. 

Lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc, Trạm cảnh sát giao thông Mađaguôi và Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 3 có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. 

Hàng chục cán bộ chiến sĩ sử dụng xe thang, cáng và dây kéo chuyên dụng để đưa các nạn nhân lên khỏi vực sâu.

Xe con rơi xuống vực sâu đèo Bảo Lộc, người đàn ông 38 tuổi ở TP.HCM tử vong - Ảnh 3.

Vị trí xe gặp nạn trên đường đèo Bảo Lộc - Ảnh: L.A.

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 17h15 cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã đưa được hai nạn nhân lên khỏi vực sâu. Trong đó, nạn nhân nam được xác định là M.H.V. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) đã tử vong.

Nạn nhân còn lại là nữ, tên Ng.T.T.T. (39 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) đã nhanh chóng được lực lượng cứu hộ chuyển đến Bệnh viên II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc.


**********

Người đàn ông chết ở phòng tập: California Fitness & Yoga khẳng định sơ cấp cứu kịp thời

HỒNG QUANG

Đại diện hệ thống phòng tập gym California Fitness & Yoga khẳng định quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu đối với nạn nhân được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm quy định.

California Fitness & Yoga lên tiếng sau vụ người đàn ông tử vong ở phòng tập gym - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng có mặt sau khi nhận tin báo về người đàn ông tử vong ở phòng tập gym - Ảnh: T.L.

Liên quan vụ người đàn ông chết trong phòng tập gym, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 21-10, đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga xác nhận sự việc xảy ra tại một cơ sở của thương hiệu này ở Hà Nội.

Theo đó, California Fitness & Yoga xác định đây là "sự cố đáng tiếc liên quan đến hội viên". Sự việc được mô tả lại là: hội viên này ngã quỵ khi đang tập luyện và không qua khỏi sau khi được sơ cứu, cấp cứu khẩn cấp.

Về quy trình phản ứng, thương hiệu này cho hay hội viên tới quầy lễ tân lúc 18h11, bắt đầu tập luyện lúc 18h15 ngày 20-10.

Tới 18h24, người đàn ông này có biểu hiện mệt mỏi và dừng máy tập để nghỉ. Sau đó 2 phút, ông ngã quỵ trên sàn.

Nhân viên trung tâm phát hiện sự cố lúc 18h27. Họ (gồm quản lý, huấn luyện viên có chuyên môn, 2 bác sĩ, 1 nhân viên y tế) đã thực hiện biện pháp sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Lúc 18h31, nhân viên phòng tập gym này đã gọi đến Bệnh viện Vinmec để báo tình trạng cần cấp cứu. Cuộc gọi này được khẳng định "có ghi âm".

Tới 18h43, nhân viên y tế từ bệnh viện có mặt tại hiện trường.

"Chúng tôi khẳng định mọi quy trình sơ cứu và gọi cấp cứu được thực hiện kịp thời và tuân thủ nghiêm ngặt quy định", đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga khẳng định.

Đồng thời phía phòng tập gym cho hay đã thực hiện hỗ trợ, chia sẻ với gia đình như: cùng đưa nạn nhân đến nhà tang lễ và chịu toàn bộ chi phí di chuyển; chi trả chi phí tang lễ và mai táng…

Giải thích về nguyên nhân không đưa thông tin ngay khi xảy ra sự việc, doanh nghiệp này cho rằng cần ưu tiên hỗ trợ gia đình nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng, trước khi có đầy đủ thông tin chính xác.

"Đây là mất mát đột ngột và to lớn đối với gia đình nạn nhân. Toàn thể lãnh đạo và nhân viên công ty xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất", theo đại diện truyền thông hệ thống California Fitness & Yoga.

Trước đó ngày 20-10, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang điều tra nguyên nhân một người đàn ông chết tại phòng tập gym.

Thông tin ban đầu, một người đàn ông 42 tuổi đang tập gym tại phòng tập ở khu đô thị trên địa bàn thì có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và bất tỉnh sau đó.

Khi cán bộ y tế đến, nam nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàng Mai có mặt tại hiện trường, phối hợp lực lượng pháp y khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.


**********
Tuổi 50 của Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh
Theo người đẹp Giả Tịnh Văn mới đây đã xuất hiện với mái tóc tém trẻ trung trên thảm đỏ sự kiện Lễ trao giải phim truyền hình Kim Chung, bởi Giả Tịnh Văn là "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh", nữ thần quốc dân trẻ mãi không già với nhiều người khán giả khi xuất hiện.

Sina đưa tin mới đây Giả Tịnh Văn đã xuất hiện với mái tóc tém trẻ trung trên thảm đỏ sự kiện Lễ trao giải phim truyền hình Kim Chung (giải Chuông Vàng do Đài Loan, Trung Quốc tổ chức). Giả Tịnh Văn cho biết: "Con gái không thích mái tóc ngắn của tôi, nhưng tôi muốn làm mới mình".



Giả Tịnh Văn khoe sắc ở tuổi 50 trên thảm đỏ lễ trao giải Kim Chung.

Giả Tịnh Văn được khen ngợi có vóc dáng thon gọn quyến rũ, gương mặt trẻ trung hơn tuổi dù nữ diễn viên đã bước sang ngưỡng tuổi 50. Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người để lại lời ca ngợi nhan sắc của ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003).

"Nếu ở tuổi 50 tôi cũng có được trạng thái tốt như cô ấy thì thật cảm ơn trời đất", "Cô ấy đã là mẹ của ba con mà vẫn giữ được vóc dáng tuyệt vời như vậy, thật đáng ngưỡng mộ", "Nếu không nhắc Giả Tịnh Văn đã 50 tuổi, ai cũng sẽ nghĩ cô ấy mới chỉ 30, 20 năm trôi qua kể từ khi tôi xem cô ấy đóng Võ Mị Nương nhưng đến giờ Giả Tịnh Văn vẫn thế", "Chị ơi, chỉ có chúng em là già đi thôi sao", "Đúng là nữ thần quốc dân một thời, tôi và cả bố tôi đều yêu thích cô ấy", "Thích nhất Triệu Mẫn do Giả Tịnh Văn đóng", là bình luận của nhiều khán giả trên Weibo.

Theo Sina, những năm gần đây sự nghiệp của Giả Tịnh Văn vẫn phát triển không ngừng. Tại quê nhà, nữ diễn viên dù đã bước sang tuổi 50 nhưng nhờ ngoại hình trẻ cùng diễn xuất tốt vẫn đảm nhận các vai nữ chính. Năm 2019, nhờ màn thể hiện tuyệt vời trong Khoảng cách giữa chúng ta và cái ác, Giả Tịnh Văn trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thị hậu) tại giải Kim Chung. Năm 2021, với tác phẩm Thác nước, cô giành giải Ảnh hậu Kim Mã. Trong phim, Giả Tịnh Văn vào vai người mẹ bị tâm thần phân liệt. Đây cũng là tác phẩm đại diện cho Đài Loan (Trung Quốc) đi tranh giải Oscar dành cho Phim nước ngoài xuất sắc.


Giả Tịnh Văn ngày càng nhuận sắc, không có dấu hiệu lão hóa.

Năm 2024, Giả Tịnh Văn hợp tác với Thư Kỳ trong phim kinh dị trả thù mang tên Hồn Kế (The Resurrected) trên Netflix. Bên cạnh đó, Giả Tịnh Văn còn được khán giả Đại lục yêu mến. Cô thường xuyên tham gia các show giải trí như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (2023), show đi du lịch... Nữ diễn viên thường xuyên được khen ngợi nhờ ngoại hình trẻ trung, tính cách tốt, EQ cao.

Giả Tịnh Văn sinh năm 1974, là diễn viên nổi tiếng của Đài Loan, Trung Quốc. Những năm 2000, tên tuổi của Giả Tịnh Văn vang danh khắp châu Á với các bộ phim như Tần Vương Lý Thế Dân, Thái Bình Công Chúa Bí Sử, Chí Tôn Hồng Nhan, Tiểu Lý Phi Đao, Tân Long Môn khách sạn, Đa Tình Đao Khách Vô Tình Đao, Thần y hiệp lữ, Rẽ Trái Rẽ Phải, Tội Nhân Vô Định, Mẹ! Đừng Làm Vậy...


Giả Tịnh Văn vẫn đắt show giải trí tại Trung Quốc.

Năm 2003, với vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản do Đài Loan sản xuất, Giả Tịnh Văn được hàng triệu khán giả bình chọn là "nữ thần quốc dân". Từng ánh mắt, từng nụ cười của người đẹp đều khiến vai diễn Triệu Mẫn này trở thành "độc nhất" trong lòng khán giả. Cô giành vị trí đầu tiên trong Top 100 người phụ nữ quyến rũ nhất châu Á do tạp chí FHM bình chọn.

Nam diễn viên Lưu Đức Hoa từng ca ngợi nhan sắc của Giả Tịnh Văn như sau: "Tại Đài Loan, người con gái cao trên 1,7 m đẹp nhất là Lâm Chí Linh, nhưng cao dưới 1,7 m đẹp nhất là Giả Tịnh Văn".


Giả Tịnh Văn là nữ thần tuổi thơ của nhiều khán giả.

Sau cuộc hôn nhân đầy nước mắt với doanh nhân Tôn Chí Hạo, Giả Tịnh Văn đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi Tu Khải Kiệt. Hai người sống hạnh phúc cùng ba con, bao gồm hai con chung và con gái riêng của Giả Tịnh Văn, bé Tôn Linh Tây.

*********

Nguyễn Phương Hằng không ‘quất’ sư Minh Tuệ nhưng vu cáo Việt Tân

BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Bà Nguyễn Phương Hằng, giám đốc điều hành công ty Đại Nam, gây tranh cãi khi công bố một đoạn video clip vu cáo một người phụ nữ “do Việt Tân cử đến,” “xúi giục” bà cùng nhà sư Minh Tuệ “âm mưu lật đổ chính quyền.”

Đoạn clip được công khai hôm 20 Tháng Mười đúng như lời hẹn trước đó của bà Hằng rằng sẽ tổ chức một buổi talkshow tại khu du lịch Đại Nam ở tỉnh Bình Dương, để “quất” sư Thích Minh Tuệ.

Bà Nguyễn Phương Hằng (trái), giám đốc điều hành công ty Đại Nam, vu cáo người phụ nữ ngồi cạnh mình là “do Việt Tân cử đến.” (Hình: Chụp qua màn hình)

Trong đoạn clip, người ta thấy bà Hằng ngồi cạnh một phụ nữ không rõ danh tính, mặc áo thun màu tím, đeo kính và vòng cổ màu đen.


Người phụ nữ được cho là rủ rê bà Hằng tới thăm sư Minh Tuệ tại tỉnh Gia Lai, để “lợi dụng” fan của bà Hằng và fan của ông Minh Tuệ… kéo xuống đường lật đổ chính quyền CSVN.

Sau khi xem đoạn clip, ông Mạc Văn Trang, nhà quan sát, viết trên trang cá nhân: “Yêu cầu an ninh xử lý ngay vụ này và công khai cho dân biết để cảnh giác!”

Tính đến sáng 21 Tháng Mười, giờ Việt Nam, chưa thấy đảng Việt Tân phản hồi về cáo buộc của bà Hằng.

Tuy vậy, trang Facebook Việt Tân đăng bài: “Bệnh nặng lắm rồi. Một bác sĩ chuyên khoa nói, sau khi bà Phương Hằng ra tù, những phát biểu của bà mấy ngày qua trên mạng xã hội [cho thấy] bà đang có triệu chứng mắc bệnh tâm thần rất nặng.”

Trước đó, tại buổi livestream hôm 29 Tháng Chín vừa qua, trước hàng ngàn du khách tại khu du lịch Đại Nam, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, bà Hằng đã tuyên bố: “Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ không xuất hiện trong buổi livestream nào nữa, vì sức người có hạn, cuộc chơi này đã quá dài rồi!”

“Sau buổi này, tôi mong rằng drama của Nguyễn Phương Hằng khép lại, tôi còn chồng, còn con, còn yêu bản thân tôi nữa, tôi sẽ xuất hiện ở Đại Nam khi cần,” bà Hằng nói thêm.

Bà Nguyễn Phương Hằng (trái) và người phụ nữ trong đoạn video clip do bà Hằng công bố. (Hình: Chụp qua màn hình)

Bà Nguyễn Phương Hằng được cho ra tù sớm hôm 19 Tháng Chín trong lúc đang thụ án hai năm chín tháng tù với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Luật Sư Đặng Đình Mạnh bình luận trên trang cá nhân: “…Nói không quá, hiện tượng Phương Hằng chính là sản phẩm quái thai được sinh ra và dung dưỡng bởi chính chế độ Cộng Sản. Không tin, cứ nhìn ra thế giới bên ngoài sẽ thấy: Trong một xã hội văn minh, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền, thì không ở đâu và cũng không khi nào có một hiện tượng tương tự Phương Hằng xuất hiện.” (N.H.K) [kn]


************

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana

Ái Vi

David và Elizabeth Emanuel, cặp đôi nhà thiết kế từng khuynh đảo làng thời trang cao cấp những năm 1980, đã chính thức "gương vỡ lại lành" sau cuộc chiến pháp lý kéo dài suốt 4 năm. Nguyên nhân xuất phát từ việc David cáo buộc vợ cũ Elizabeth sao chép trái phép các bản phác thảo thiết kế của họ cho Vương phi Diana, bao gồm cả chiếc váy cưới huyền thoại năm 1981, và đem bán đấu giá mà không có sự đồng ý của ông. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, cả hai cho biết đã giải quyết vụ việc "một cách êm đẹp".

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 1.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 2.

Hai nhà thiết kế David và Elizabeth Emanuel

Trước đó, vụ kiện được đưa ra xét xử tại Tòa án Tối cao London (Anh) đã hé lộ nhiều thông tin thú vị về mối quan hệ hợp tác giữa David và Elizabeth. Họ không chỉ tạo nên chiếc váy cưới lộng lẫy cho Vương phi Diana mà còn thiết kế nhiều bộ trang phục biểu tượng khác cho bà. Trong số đó phải kể đến chiếc áo blouse voan bồng bềnh kết hợp cùng chân váy satin thanh lịch mà Vương phi đã diện trong bức ảnh đính hôn chính thức, hay chiếc đầm dạ hội đen quyến rũ mà bà từng mặc trong lễ đính hôn đầu tiên với Thái tử Charles vào năm 1981.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 3.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 4.

Nhắc về quãng thời gian hợp tác cùng chồng cũ, Elizabeth chia sẻ: "Trong thời gian bên nhau, David và tôi đã tạo ra nhiều bộ trang phục nổi tiếng nhất thế kỷ 20. David là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho The Emanuel Partnership. Tôi rất vui vì chúng tôi đã gạt bỏ những bất đồng trong quá khứ và giờ đây có thể hướng tới tương lai với sự nghiệp riêng của mỗi người".

Về phía David, ông cũng bày tỏ niềm tự hào khi nhìn lại những thành tựu trong quá khứ: "Emanuel là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cao cấp những năm 1980 cho đến khi Elizabeth và tôi chia tay. Các sáng tạo của chúng tôi rất được yêu thích bởi những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi có phong cách rất riêng và phù hợp với tinh thần đó, chúng tôi đã tạo nên những chiếc váy mang tính biểu tượng nhất thế kỷ 20".

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 5.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 6.

Được biết, David và Elizabeth gặp nhau lần đầu tại trường Nghệ thuật Harrow vào năm 1974, khi đó ông 22 tuổi và bà 21 tuổi. Hai năm sau, họ kết hôn và trở thành cặp vợ chồng đầu tiên được nhận vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia. Tốt nghiệp năm 1977, cặp đôi thành lập thương hiệu thời trang riêng và mở một studio đối diện khách sạn Claridge's.

Vương phi Diana lần đầu tiên hợp tác với nhà mốt Emanuel khi bà tìm kiếm một chiếc váy cho buổi lễ đính hôn chính thức đầu tiên với Thái tử Charles. Bà đã chọn một chiếc đầm đen quây ngực thanh lịch cho sự kiện gây quỹ tại Goldsmith's Hall.

Vài năm sau, cặp đôi nhà thiết kế trẻ tuổi bất ngờ được giao trọng trách thiết kế váy cưới cho Vương phi Diana khi mới chỉ ngoài 20 tuổi. Quyết định của Cung điện Buckingham đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng, bởi lẽ trước đó, Vương phi Diana chỉ mới làm việc với nhà mốt Emanuel một vài lần và là một khách hàng yêu thích các thiết kế của họ.

Cuộc chiến ít người biết đằng sau chiếc váy cưới mang tính biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 7.

Chiếc váy cưới màu trắng ngà lộng lẫy với phần đuôi dài kỷ lục 7,6m được đính kết cầu kỳ bằng kim sa lấp lánh đã trở thành tâm điểm chú ý của hôn lễ thế kỷ. Để đảm bảo chiếc váy lộng lẫy sẽ vừa vặn với lối đi trong Nhà thờ St Paul, David và Elizabeth đã bí mật đo kích thước nhà thờ bằng thước dây. Được biết, vào năm 1981, chiếc váy có giá khoảng 9.000 bảng Anh (tương đương 12.000 USD) và được coi là một trong những chiếc váy cưới có ảnh hưởng nhất trong lịch sử.

Theo Dailymail


*********

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'

HOA VŨ/VTC NEWS

Theo SCMP , một học giả tại đại học danh tiếng ở Trung Quốc đề xuất thúc đẩy hôn nhân quốc tế như giải pháp cho gần 35 triệu đàn ông ế vợ ở nước này đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'- Ảnh 1.

Trung Quốc tranh cãi ý tưởng "nhập khẩu cô dâu" giải quyết tình trạng 35 triệu đàn ông ế vợ. (Ảnh: Shutterstock)

Điều tra Dân số Quốc gia lần thứ bảy của Trung Quốc năm 2020 chỉ ra rằng thách thức về nhân khẩu học bắt nguồn từ nhiều thập kỷ áp dụng chính sách một con của Trung Quốc, khiến tỷ lệ giới tính bị lệch và dẫn đến tình trạng dư thừa 34,9 triệu nam giới so với nữ giới.

Báo cáo đầu năm nay từ Viện Nghiên cứu Nông thôn Trung Quốc thuộc Đại học Sư phạm Trung ương Trung Quốc nêu chi tiết về những khó khăn ngày càng tăng mà các thanh niên ở nông thôn phải đối mặt trong việc tìm kiếm bạn đời trong thập kỷ qua.

Báo cáo cho biết nguyên nhân chính là tiền thách cưới cao và sự khắt khe trong việc công nhận hôn nhân truyền thống (bao gồm việc công nhận các phong tục, nghi lễ, và quy tắc của một cộng đồng hoặc văn hóa cụ thể trong hôn nhân).

Phó giáo sư Ding Changfa tại Đại học Hạ Môn khuyến nghị nên tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc hôn nhân quốc tế và "nhập khẩu cô dâu" nước ngoài.

Ông Ding gợi ý đàn ông Trung Quốc có thể cân nhắc kết hôn với phụ nữ Nga, Campuchia, Việt Nam và Pakistan.

“Ở vùng nông thôn Trung Quốc, có khoảng 34,9 triệu đàn ông ế có thể phải đối mặt với áp lực hôn nhân như yêu cầu sở hữu nhà ở, xe hơi hay tiền thách cưới, tổng cộng khoảng 500.000 - 600.000 nhân dân tệ (1,78 - 2,13 tỷ đồng).

Năm ngoái, thu nhập khả dụng bình quân đầu người ở các vùng nông thôn trên khắp Trung Quốc chỉ hơn 20.000 nhân dân tệ (71 triệu đồng). Để giải quyết vấn đề này có thể cân nhắc việc thu hút lượng lớn phụ nữ trẻ đủ điều kiện từ nước ngoài ”, ông Ding cho biết.

Phát biểu vị phó giáo sư gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xạ hội Trung Quốc.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc cho rằng việc “nhập khẩu” cô dâu nước ngoài cũng giống như nạn buôn người, trong khi những người khác lo ngại rào cản ngôn ngữ có thể dẫn đến xung đột gia đình.

Tuy nhiên, nhiều đàn ông ủng hộ ý tưởng này. Họ tin rằng cô dâu nước ngoài có kỳ vọng thấp hơn, không đòi hỏi nhà cửa, xe cộ hay tiền thách cưới cao, đồng thời phụ nữ nước ngoài được đánh giá chăm chỉ và đức hạnh.

Một người dùng mạng bình luận: “Mở cửa hôn nhân quốc tế cũng giống như để Tesla thâm nhập thị trường Trung Quốc, khuấy động sự cạnh tranh trong nước, cải thiện chất lượng và hạ giá cho người tiêu dùng.

Tương tự, hôn nhân quốc tế cho phép đàn ông và phụ nữ nước ngoài bước vào thị trường mở của Trung Quốc và cạnh tranh, có thể tăng cơ hội kết hôn và thúc đẩy tỷ lệ sinh.”

35 triệu đàn ông ế vợ, Trung Quốc tranh cãi việc 'nhập khẩu cô dâu'- Ảnh 2.

Đàn ông vùng nông thôn Trung Quốc gặp nhiều áp lực trong việc tìm kiếm bạn đời vì những yêu cầu về nhà ở, xe cộ và tiền thách cưới. (Ảnh: Shutterstock)

Hôn nhân quốc tế ngày càng phổ biến với đàn ông Trung Quốc.

Trên Douyin, một số nhà mai mối chuyên nghiệp bắt đầu cung cấp dịch vụ mai mối Trung Quốc - Nga, nhắm vào sự chênh lệch về nhân khẩu học giữa hai nước. Nga đông phụ nữ và Trung Quốc nhiều nam giới.

Jingongzi, một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính với hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Douyin, nói: “Khu vực Đông Nam Á duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc từ thời cổ đại, và về văn hóa, chúng ta có nhiều điểm tương đồng. Do đó, phụ nữ ở Đông Nam Á không gặp phải cú sốc văn hóa lớn khi đến Trung Quốc.

Hơn nữa, quan hệ hợp tác Trung Quốc và Đông Nam Á ngày càng phát triển, qua đó thúc đẩy việc học tiếng Quan Thoại ở các nước khu vực, điều này sẽ loại bỏ các rào cản ngôn ngữ”.


**********

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu

Mới đây, Lewis Stevenson (Anh, 26 tuổi) - một KOL đã tử vong khi cố gắng leo lên cây cầu cao nhất Tây Ban Nha mà không có bất cứ thiết bị an toàn nào để chụp một bức ảnh.


Theo đó, vào sáng ngày 13/10, nam KOL đã ngã từ cây cầu Castilla La Mancha cao 630ft (192m) bất chấp lời khuyên của gia đình.

Ông nội anh, Clifford Stevenson (70 tuổi) xót xa:

“Chúng tôi đều cố gắng khuyên thằng bé đừng làm những việc như vậy nhưng dường như tất cả đã ăn sâu vào bản chất. Thằng bé thích làm điều này và luôn có một niềm tin rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra với mình. Thằng bé làm những việc này đơn giản chỉ vì sở thích cá nhân chứ không nhận được bất kỳ một khoản tiền nào”

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu- Ảnh 1.

Bạn gái của Lewis, Savannah Parker (25 tuổi) cho biết, Lewis đã đến Tây Ban Nha từ ngày 11/10 và dự kiến sẽ trở về vào ngày 14/10:

“Chúng tôi nói chuyện lúc 11h30 và điều cuối cùng anh ấy nói với tôi là “Ngủ ngon, anh yêu em”. Anh ấy nhắn tin cho tôi lúc 5 rưỡi sáng hôm sau để nói, chào buổi sáng. Nhưng đến 8 giờ kém 15 phút, tôi mới đọc được tin nhắn ấy. Tôi nghĩ anh ấy chỉ muốn chụp ảnh bình minh.”

Savannah cũng chia sẻ, vào tháng 9 năm ngoái đã cùng người yêu tới Malta. Đến ngày cuối cùng trong chuyến du lịch, Lewis đã thuyết phục cô vào một toà nhà bỏ hoang và thực hiện những thử thách leo trèo nguy hiểm trên cao:

“Tôi đã nói với anh ấy “Em không biết sao lúc nào anh cũng làm như vậy được”. Tôi rất sợ có sơ xuất xảy ra nhưng cuối cùng chúng tôi cũng an toàn. Anh ấy luôn muốn đi khắp mọi nơi, rất khó để có thể theo kịp bước chân anh ấy.”

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu- Ảnh 2.

Được biết, Lewis là người có tiếng trong trào lưu rooftopping (leo nóc nhà) - một trào lưu liều mạng khi người ta thường leo trộm lên nóc nhà cao tầng, cần cẩu, ăng-ten... trong thành phố để quay phim hoặc chụp những khung cảnh nguy hiểm. Trên trang cá nhân của mình, Lewis đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh bản thân đứng chênh vênh trên những địa điểm trên cao mà không có bất cứ công cụ hỗ trợ nào.

Hiện các nhà điều tra đang xem xét các khả năng có thể xảy ra trong tai nạn của Lewis, có thể do thời tiết xấu khiến mọi thứ trơn trượt hoặc do sức khoẻ của anh gặp vấn đề khi leo lên cao. Sự việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguồn: Daily Mai
*********

Chiến hào Gaza hé lộ thủ lãnh Hamas xa hoa hơn người ta tưởng

Bich Loan Nguyen

DẢI GAZA, Palestine (NV) – Ngay trong lòng đất Gaza, có một kẻ toan tính đường đi nước bước, trù tính cho cuộc chiến trong căn hầm bí mật, tràn ngập các phần ăn do Liên Hiệp Quốc viện trợ, hàng ngàn Mỹ kim tiền mặt, dầu thơm và phòng tắm riêng, đó là thủ lãnh Hamas Yahya Sinwar, các viên chức Israel cho biết, theo tờ New York Post.

Đoạn phim do quân đội Israel công bố cho thấy kẻ chủ mưu cuộc đột kích ngày 7 Tháng Mười nằm gai nếm mật suốt khoảng thời gian nửa đầu cuộc chiến tại Khan Younis – trước khi buộc phải chạy trốn tới Rafah, nơi Sinwar bị kết liễu hôm Thứ Năm, 17 Tháng Mười.

Đoạn phim được chiếu lại từ Tháng Hai mô tả nơi ăn chốn ở sáng sủa và ấm cúng của Sinwar, 61 tuổi cùng các vệ sĩ, với một gian bếp đầy đủ vật dụng được các viên chức Lực Lượng Phòng Vệ Israel IDF cho biết là nguồn sinh tồn giúp những kẻ khủng bố vượt qua các đợt giao tranh tàn phá Gaza trên mặt đất.

Bao thực phẩm của Cơ Quan Tỵ Nạn Palestine Liên Hiệp Quốc UNRWA trong hầm trú ẩn dành cho thủ lãnh Sinwar của Hamas (Hình: Israel Defense Force)

Binh lính hướng dẫn đi một vòng quanh chiến hào, không tiết lộ danh tánh, khoe một bịch thức ăn dán nhãn của tổ chức Cơ Quan Tỵ Nạn Palestine Liên Hiệp Quốc UNRWA đang bị cuộc chiến bủa vây.

Hamas nhiều lần bị tố cáo ăn cắp phần ăn từ UNRWA, tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cho gần hai triệu dân tỵ nạn tại Gaza.

Israel cũng tố cáo UNRWA vì để yên cho Hamas cướp bóc, vốn bị tổ chức này phủ nhận mặc dù từng cho chín nhân viên thôi việc sau khi một cuộc điều tra cho thấy UNRWA dính líu tới vụ đột kích đẫm máu ngày 7 Tháng Mười.

Cùng với kho thức ăn trong chiến hào, các binh lính IDF còn thấy vài phòng tắm và vòi sen sạch sẽ và hiện đại hơn nhiều so với các phòng tắm khác được tìm thấy trong hệ thống đường hầm của Hamas.

Sâu bên trong là nơi ở dành cho các vệ sĩ của Sinwar, trong đó có những cái tủ khóa kín, dựng kế bên cửa ra vào dùng để đựng súng ống, đạn dược và thuốc nổ.

Đằng sau căn hầm là một phòng nhỏ dành riêng cho thủ lãnh Hamas, với một cái két sắt lớn kế bên giường ngủ cất “hàng triệu” shekel – tiền tệ của Israel.

Két sắt chứa võ khí và tiền bạc trong hầm trú ẩn dành cho thủ lãnh Sinwar của Hamas (Hình: Israel Defense Force)

“Ở đây ông ấy được ăn sung mặc sướng, cầm trong tay hàng triệu Mỹ kim, còn thường dân trên mặt đất thì sống trong cảnh nghèo đói và đang chết dần chết mòn,” người lính IDF nói.

Sinwar dường như cũng có vài chai dầu thơm, dụng cụ vệ sinh và thuốc bổ trong phòng riêng.

Sinwar và các thủ lãnh khác cầm đầu Hamas từng bị thủ tiêu thường bị tố cáo sống xa hoa ở Gaza bất chấp người dân Palestine lên án. Các khu điền trang và nơi nghỉ dưỡng do các thủ lãnh Hamas sở hữu tại Khan Younis là mục tiêu chỉ trích khi được quân đội Israel điều tra vào năm 2023.

Trong thời gian gia đình Sinwar trốn xuống chiến hào Gaza vào đêm trước vụ thảm sát 7 Tháng Mười, vợ của Sinwar, Abu Zamar, được cho là đem theo một cái túi Birkin trị giá $32,000, theo các viên chức Israel.

Sinwar vừa trốn chui trốn nhủi trong hầm trú ẩn Khan Younis vừa ra lệnh cho binh lực Hamas trong nửa đầu cuộc chiến với tư cách là thủ lãnh cầm đầu tổ chức ở Gaza.

Quân đội Israel bao vây tư gia của Sinwar hồi Tháng Mười Hai và đột nhập vào chiến hào hồi Tháng Hai, suýt chốc thủ tiêu được kẻ cầm đầu và thuộc hạ trong lúc cả bọn tháo chạy về phương Nam xa xôi.

Sinwar được cho là tiếp tục ẩn nấp suốt thời gian còn lại của cuộc chiến ở Rafah, nơi hàng trăm ngàn dân tỵ nạn Palestine ly tán trong thời gian IDF tiến quân về phía Nam.

Bất chấp việc thoắt ẩn thoắt hiện trong lúc trốn tránh bàn tay tróc nã của IDF, Sinwar tình cờ lộ diện trong một chiến dịch thường lệ ở Rafah, lúc đó ông bị các binh lính IDF oanh tạc trong một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn vì nghi rằng ông chỉ là một binh lính Hamas.

Các viên chức tin rằng Sinwar đang cố gắng đào tẩu về miền Bắc Palestine trong lúc IDF tiếp tục truy lùng ông tại Rafah. (TTHN)


************

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong

Chi Chi

"Mukbang" - bữa tiệc Tử thần

Một nữ streamer (người phát sóng trực tiếp) chuyên quay clip ăn uống vô độ 24 tuổi đã qua đời khi đang phát sóng trực tiếp bữa tiệc kéo dài 10 tiếng đồng hồ với bánh ngọt, gà rán và hải sản cho hàng nghìn người theo dõi của cô. Sự ra đi của cô đã gây sốc và là một lời cảnh tỉnh lớn đến những KOL mạng xã hội hiện nay.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 1.

Một số người đã phải nhận kết cục bi thảm cho những nỗ lực thất bại trong việc trở thành hiện tượng Internet.

Pan Xiaoting (Trung Quốc) đã qua đời vào tháng 7 năm 2024 vì nghi ngờ bị rách dạ dày trong khi đang ăn ngấu nghiến 10kg thức ăn, bao gồm cả thứ trông giống như bánh sô cô la.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dạ dày của cô đã bị biến dạng nghiêm trọng và chứa đầy thức ăn chưa được tiêu hóa, cho thấy dạ dày của cô có thể đã bị vỡ, khiến axit dạ dày và thức ăn rò rỉ vào bụng.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 2.

Tiến sĩ Andrew Harris, giảng viên cao cấp về tâm lý học tại Đại học Nottingham Trent (Anh) cho biết: "Các video Mukbang tập trung vào việc tiêu thụ và nuông chiều bản thân, gây hại với chu kỳ ăn quá nhiều hoặc cách hấp thụ thực phẩm không lành mạnh."

Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với các video mukbang, nhưng điều đó đã không ngăn cản được hết những người sáng tạo nội dung phát trực tiếp các buổi chè chén tiệc tùng của họ.

Pan Xiaoting đã phát trực tiếp 'cuộc chạy marathon' thức ăn của mình vào ngày 14/7 trước khi cô gục xuống. Những người xem được cho là đã cố gắng hỗ trợ từ xa, nhưng điều đó là chưa đủ để cứu mạng cô gái trẻ.

Cô đã phải nhập viện ngay trước khi qua đời vì chảy máu dạ dày, mặc dù không rõ cô đã được xuất viện bao lâu trước khi sự việc xảy ra.

Khi cô qua đời, phần lớn thức ăn cô ăn vẫn chưa được tiêu hóa và đang nằm trong dạ dày.

Nỗi ám ảnh từ những lượt theo dõi

Mạng xã hội ngày càng trở thành "đấu trường" khốc liệt, nơi những người khao khát danh vọng bất chấp nguy hiểm để thu hút sự chú ý. Những cái chết thương tâm liên tiếp gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về mặt trái của việc chạy theo lượt thích và sự nổi tiếng ảo.

Trường hợp của Pan Xiaoting tất nhiên không phải duy nhất. Để đổi lấy tương tác trên mạng, không ít người đã phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Đó có thể là việc leo lên một tòa nhà chọc trời cao hơn 200 mét, nhảy xuống hồ chứa nước và săn ma ở vùng nông thôn nước Ý. Đây là một số ví dụ điên rồ mà những người có ảnh hưởng đã thực hiện để quay những nội dung mạng xã hội thú vị, mới mẻ cho lượng người theo dõi đông đảo của họ.

Danh sách các "nạn nhân" có thể liệt kê rất nhiều. Một người đàn ông Pháp liều lĩnh, Remi Lucidi, 30 tuổi, đã chết vào năm ngoái sau khi rơi khỏi một tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông (Trung Quốc). Hay như năm 2018, Ryker Gamble, một người nghiện cảm giác mạnh khi đó 30 tuổi, đang đi cùng với người đồng sáng tạo kênh Alexey Andriyovych Lyakh và bạn gái của Lyakh là Megan Scraper thì cả ba người đã ngã xuống từ độ cao khoảng 30 mét và tử vong tại Thác Shannon ở British Columbia. Bộ ba này là một phần của kênh YouTube High On Life SundayFundayz, nơi họ đăng tải những video du lịch kỳ lạ và những chuyến phiêu lưu táo bạo.

Rách dạ dày trong lúc mukbang 10kg thực phẩm, nữ KOL tử vong- Ảnh 3.

Vlogger chuyên mảng du lịch Ryker Gamble qua đời năm 2018

Vào tháng 4 năm nay, một ông bố người Nga viết blog về phong cách sống đã bị bỏ tù 8 năm vì tội gây ra cái chết cho đứa con trai sơ sinh của mình bằng cách ép buộc đứa bé phải sống bằng ánh sáng mặt trời thay vì thức ăn và sữa.

Maxim Lyutyi, 44 tuổi, và bạn đời của anh ta là Oxana Mironova, 34 tuổi, đã không cho con mình bú sữa mẹ đúng cách, và đứa bé đã chết thảm thương vì 'viêm phổi và suy nhược' khi chưa đầy một tháng tuổi.

Cơ quan báo chí Mash đưa tin vào thời điểm đó, anh ta đã đưa đứa bé rời khỏi mẹ trong suốt một ngày và 'dội nước lạnh cho đứa bé để rèn luyện'.

Dù hành vi bất chấp có thể khác nhau, nhưng hậu quả của mỗi lần đều dẫn đến kết cục tương tự - tất cả đều kết thúc bằng cái chết, của chính mình hoặc của người khác.

Nguồn: Daily Mail


**********

Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  11
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  12
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  13
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  14
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  15
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  16
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  17
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  18
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  19
Maulon.Net - Ảnh sex Thái Lan OnlyFans - MangPor  20

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm