Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -9 -2022

xxx


hcm-giongphim
*************

Chém chết vợ vì không chịu đi mua bia để nhậu tiếp


Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 3-9, trong bữa cơm tối tại nhà, ông Nguyễn Thiên Lạc (58 tuổi, trú thôn Đông Xá, xã Quỳnh Hội) uống rượu say. Đến khoảng 22h cùng ngày, ông Lạc kêu vợ là bà Nguyễn Thị Mỵ (55 tuổi, trú cùng địa chỉ) đi mua bia để nhậu tiếp nhưng bà Mỵ không đồng ý vì đêm khuya. Sau đó, bà Mỵ bỏ vào trong buồng ngủ, để mặc ông Lạc chửi bới.

Đến khoảng 2h sáng 4-9, ông Lạc bất ngờ dùng dao chém vợ khiến nạn nhân chết tại chỗ. Tại thời điểm gây án, người dân khu vực đã ngủ say nên không ai hay biết. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, mọi người mới biết và báo chính quyền.

"Nhận tin báo, tôi cùng lực lượng công an xã lập tức đến hiện trường, đồng thời báo vụ việc lên Công an huyện Quỳnh Phụ để điều tra. Tại hiện trường, nạn nhân nằm trên giường ngủ, trên đầu có nhiều vết chém và được xác định đã chết" - vị lãnh đạo xã Quỳnh Hội cho hay.

Trong ngày 4-9, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Quỳnh Phụ cùng đại diện Viện KSND huyện Quỳnh Phụ cũng đã có mặt để khoanh vùng, khám nghiệm.

Trong sáng 4-9, ông Nguyễn Thiên Lạc cũng đã chủ động đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, vợ chồng ông Lạc có hai người con đều đã trưởng thành và ra ở riêng. Bà Mỵ đang đi làm công ty, còn chồng ở nhà làm nông nghiệp.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online ngày 5-9, đại tá Trần Quang Thành - trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ - cho biết vụ việc hiện đã được bàn giao cho Công an tỉnh Thái Bình điều tra.


***************

Khởi tố nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà


Khởi tố nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà - Ảnh 1.

Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và số vàng đã trộm - Ảnh: CTV

Ngày 5-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về tội trộm cắp.

Trước đó, bà H. (ngụ phường 10, quận Phú Nhuận) trình báo với Công an phường về việc phát hiện bị trộm nhẫn, dây chuyền, lắc tay.

Từ thông tin trình báo của bà H., đội cảnh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận vào cuộc xác minh và mời làm việc đối với một số người tình nghi, trong đó có Tiên. Qua đấu tranh, cuối cùng cảnh sát xác định Tiên là thủ phạm trộm vàng.

Theo đó, từ tháng 2, Tiên được nhận làm giúp việc cho gia đình bà H. Trong lúc làm việc, Tiên thấy trong phòng ngủ bà H. có nhiều nữ trang nên nảy sinh ý định trộm cắp. Để tránh bị phát hiện, mỗi lần Tiên chỉ lấy một ít món trang sức rồi đem đến các tiệm vàng ở quận 11, Bình Tân, Tân Phú bán.

Bước đầu, Tiên thừa nhận đã 5 lần lấy trộm trang sức của chủ nhà
*************

Đi tù 9 năm vì giả mạo bác sĩ để lừa đảo hơn 1,3 triệu USD


Thông qua các ứng dụng hẹn hò, Brian Brainard Wedgeworth (47 tuổi, Florida, Mỹ) đã giả danh là bác sĩ từ năm 2016 đến năm 2021.

Trong suốt 5 năm, Wedgeworth lừa gạt không ít phụ nữ bằng cách đề nghị trả các khoản nợ của nạn nhân, bao gồm cả học phí đại học và thế chấp, theo Insider.

Nhờ lời hứa đó, Wedgeworth lấy được lòng tin của các “con mồi”. Sau đó, người này hẹn gặp trực tiếp các nạn nhân và mượn họ một số tiền để chi trả phí hành nghề y tế, phí tang lễ, theo hồ sơ tòa án.

Vào ngày 19/5, Wedgeworth đã nhận 25 tội danh bao gồm lừa đảo qua đường dây điện, thư từ, đánh cắp danh tính và rửa tiền.

Ngày 1/9, tòa án tuyên bố tên tội phạm này sẽ phải đối mặt với 9 năm tù giam, 3 năm thả tự do có giám sát và bồi thường 1,2 triệu USD.

lua dao tinh cam anh 1

Những kẻ lừa đảo thường nhắm đến người dùng app hẹn hò để chiếm đoạt tài sản, lợi dụng lòng tin. Ảnh: WFLA.

Trước đó, cảnh sát bắt giữ Wedgeworth vào tháng 11/2021 tại nhà của một trong những nạn nhân sau khi cô cho phép người đàn ông này chuyển đến sống cùng.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, Wedgeworth đã sử dụng 10 danh tính khác nhau trên mạng và lợi dụng hơn 30 phụ nữ với số tiền ước tính 1,3 triệu USD.

Ngoài ra, công tố viên còn cho biết anh ta cũng thuyết phục các cô gái gửi tiền và mua đồ trang sức, đồng hồ đắt tiền.

Vụ án của Wedgeworth là một phần của cuộc điều tra chung do Dịch vụ Thanh tra Bưu chính Mỹ và Sở Thuế vụ Mỹ thực hiện.

“Các âm mưu gian lận vẫn tiếp diễn qua nhiều đường dây khác nhau, chẳng hạn lừa đảo tình cảm. Đây vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, Juan A. Vargas, thanh tra, cho hay.

Trường hợp mất tiền do các chiêu trò lừa đảo thông qua ứng dụng hẹn hò không hề hiếm khi những nền tảng này ngày càng phát triển.

Đặc biệt trong đại dịch, lừa đảo tình cảm, thuật ngữ dùng để chỉ những chiêu lừa trực tuyến liên quan đến việc giả vờ quan tâm để lấy lòng tin của nạn nhân, trở nên phổ biến.

Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), khoảng 56.000 vụ lừa đảo tình cảm, với tổng thiệt hại lên tới 139 triệu USD, được báo cáo lên cơ quan này vào năm 2021. Con số này gần gấp đôi so với năm 2020.

Trong những dấu hiệu "bẫy tình ái" do Tinder và Ứng dụng tài chính của Vương quốc Anh Revolut đưa ra, người dùng nên chú ý chiêu thức "love-bombing" - thuật ngữ dùng để chỉ những màn thể hiện tình cảm và sự quan tâm quá mức.

Vì thế, hãy cẩn thận với bất cứ ai nói rằng cuộc gặp gỡ của hai người là "định mệnh", hứa hẹn quá nhiều hoặc thậm chí nhanh chóng ngỏ lời cầu hôn.


*************

Nữ giáo viên Mỹ bị bắt cóc khi đi chạy bộ

Mỹ Mỹ

Eliza Fletcher, 34 tuổi, giáo viên tại Đại học Tennessee, bị ép lên một chiếc xe SUV màu tối khi đang chạy bộ giữa trung tâm thành phố.

Cảnh sát địa phương cho biết thời điểm Eliza Fletcher bị bắt cóc là khoảng 4h20 ngày 2/9. Lúc đó cô đang ở gần Đại học Memphis, cách nhà riêng khoảng 8 km về phía Tây.

Nạn nhân bị tấn công khi mặc một chiếc áo màu hồng và quần đùi chạy bộ màu tím. Các thông tin khác về chiều cao, cân nặng, đặc điểm nhận diện của cô cũng được cơ quan điều tra cung cấp để phục vụ mục đích tìm kiếm.

bat coc anh 1

Eliza Fletcher, 34 tuổi, bị bắt cóc khi đang đi chạy bộ vào sáng sớm. Ảnh: Memphis WREG.

Đài tin tức Memphis WREG đưa tin chiếc điện thoại của Fletcher đã được tìm thấy tại khu vực cô bị cưỡng chế.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng mọi người vẫn đang ráo riết tìm kiếm cô ấy. Hiện cảnh sát ở đây đang vào cuộc,” Hart Robinson, một người bạn thân của Fletcher, nói với nhà đài.

Trích xuất từ camera xung quanh, đội điều tra chỉ thu thập được một bức ảnh của chiếc SUV kể trên. Tuy nhiên, do khoảng cách quá xa khiến việc nhận diện biển số xe và kẻ tình nghi gặp nhiều khó khăn. Chiếc xe này được cho rằng đã đi về hướng Tây vào trung tâm thành phố.

bat coc anh 2

Hình ảnh chiếc SUV do cảnh sát cung cấp, kẻ tình nghi được cho rằng đã chạy về hướng Tây vào trung tâm. Ảnh: Memphis WREG.

Hiện tại, các điều tra viên đang tiến hành mở rộng phạm vi tìm kiếm. Căn hộ của Eliza Fletcher trên đại lộ Carr cũng đang được rà soát để thu thập các bằng chứng hoặc manh mối liên quan.

Theo CrimeStoppers, gia đình của Fletcher đang treo thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp những thông tin liên quan đến cô hoặc kẻ tình nghi nào đang bắt giữ Fletcher.

“Chúng tôi mong Eliza trở về an toàn và hy vọng rằng giải thưởng này sẽ giúp cảnh sát bắt được những kẻ đã phạm tội,” gia đình cô tuyên bố hôm thứ sáu vừa qua.

Hiện tại cuộc điều tra tìm kiếm nữ giáo viên này vẫn đang tiếp tục nhưng chưa có kết quả.


************

Đằng sau tâm lý thích trai xấu, gái hư

Thảo Ngân

Gần 1/6 người Anh tin rằng mối quan hệ với trai, gái hư sẽ thú vị và thăng hoa hơn bất kỳ đối tác nào khác.

Một nghiên cứu gần đây của Lovehoney, công ty chuyên bán đồ chơi tình dục, nội y ở Anh, chỉ ra rằng khoảng 49% phụ nữ thích những chàng trai hư, trong khi đó 1/3 đàn ông (35%) cũng thừa nhận họ thường phải lòng trước các cô gái nổi loạn, quyến rũ.

Kết quả này là “bẫy” tâm lý thường thấy ở con người. Tuy nhiên, bất chấp tất cả lời cảnh báo và “cờ đỏ”, sức hút của việc hẹn hò với một đối tác độc hại vẫn rất mạnh mẽ, theo Metro.

Lovehoney đã làm việc với các chuyên gia để tiết lộ sự thật đằng sau vẻ hấp dẫn của những trai xấu, gái hư và cách lựa chọn tốt hơn cho bản thân.

Yeu trai gai hu anh 1

Nhiều người thích sự thú vị khi yêu trai, gái hư. Ảnh: The Verge.

Cảm giác phiêu lưu

Đầu tiên, các nhà phân tích cho rằng nhóm đối tượng này tỏa ra sức hút vì họ tự tin (theo 35% số người được khảo sát) và thích mạo hiểm (25%). Bên cạnh đó, họ cũng rất gợi cảm, thường là tâm điểm trong đám đông.

Bằng chứng cho thấy chúng ta thường yếu lòng trước nhân vật phản diện, có ngoại hình quyến rũ trên phim ảnh.

Gần 1/6 người Anh tin mối quan hệ với trai/gái hư sẽ thú vị và thăng hoa hơn bất kỳ đối tác nào khác.

Một số đàn ông (16%) cũng thấy rằng gái hư thích phiêu lưu, thử nghiệm điều mới lạ trong những “cuộc yêu”.

Yeu trai gai hu anh 2

Sự hoài nghi về con người thật của đối phương thường bị bỏ qua khi yêu một người ưa mạo hiểm. Ảnh: DC Film.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ cảm xúc gây nghiện khi thân mật bên trai xấu, gái hư có thể che giấu tín hiệu độc hại trong mối quan hệ.

Sự hấp dẫn cũng có thể khiến chúng ta mù quáng trước thực tế rằng họ chẳng tốt đẹp gì. Ngoại hình bóng bẩy, kỹ năng tốt cũng không đủ để khiến tình yêu giữa hai người suôn sẻ.

Tuổi tác là một yếu tố khác tạo nên sự khác biệt giữa nhóm này với trai/gái ngoan. Thống kê ở xứ sở sương mù cho thấy những người trong độ tuổi từ 35-44 (23%) đến trên 55 (24%) bị thu hút nhiều hơn bởi một đối tác có tinh thần tự do.

Trong khi đó, 26% thuộc nhóm 18-24 tuổi mong muốn được chiếm ưu thế trong phòng ngủ. Tâm lý thống trị không liên quan đến sở thích hàng ngày nhưng nó có thể giải thích vì sao mọi người thường nhầm lẫn giữa hai điều này.

Ngoài ra, sự yêu thích trai/gái hư còn đến từ những hão huyền đẹp đẽ về người tình.

“Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta thường hay sống trong ảo tưởng do đối tác vẽ ra, nơi mà con người thật bị che giấu tỉ mỉ. Điều này có nghĩa bạn có thể hẹn hò nhầm người trong một thời gian cho đến khi bản chất của họ lộ ra”, nhà tình dục học Ness Cooper nhận định.

Đôi khi, tính cách thật sự của đối phương khác xa so với lúc mới yêu sẽ khiến chúng ta bị sốc.

Bất chấp "cờ đỏ"

Ness cũng nhận định trai/gái hư có thể khiến các hormone như dopamine, serotonin, cortisol và adrenaline được tiết ra thông qua những thói quen có tính “red flag” (tạm dịch: cờ đỏ) để kiểm soát mối quan hệ.

Điều này giống như việc dồn dập “thả thính” trong thời gian đầu để khiến người kia nhanh chóng rơi vào bẫy tình.

“Khi tìm thấy ai đó phù hợp với mình, chúng ta có thể hình thành một liên kết niềm tin với nội tâm là hai người thuộc về nhau. Thế nhưng khi tình yêu bị ràng buộc một cách tiêu cực, nó sẽ tạo ra mối quan hệ không lành mạnh. Lúc đó, những đặc điểm xấu sẽ tiếp sức cho nhau”, Ness nhận xét.

Nói cách khác, nếu ai thuộc kiểu gắn bó lo âu (luôn khao khát sự thân mật, sợ bị bỏ rơi, cần sự vỗ về liên tục từ người yêu nhưng thường dính vào những đối tác độc hại, có tính bạo hành), người đó có thể bị thu hút bởi bạn đời lạnh nhạt, thu mình về cảm xúc.

Yeu trai gai hu anh 3

Vết xe đổ từ cha mẹ có thể để lại ảnh hưởng tâm lý và cách nhìn nhận của một người khi yêu. Ảnh: The Direct.

Ness cho biết thêm hầu hết mọi người đều học được cách hành xử trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi ảnh hưởng từ phụ huynh khiến chúng ta mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ những kịch bản tiêu cực.

Ví dụ, các cặp cha mẹ luôn yêu nhầm người có thể khiến con cái rơi vào trường hợp tương tự.

Nếu xét về phái nữ, Robyn McKay, tiến sĩ tâm lý học, giải thích con gái có nhiều bản tính khác nhau.

Nhưng những đặc điểm này thường bị kìm hãm trong thời thơ ấu vì định kiến phụ nữ phải sống khép kín. Nếu cuộc sống nội tâm không được bộc lộ, cô gái có thể bị thu hút bởi một chàng trai hư như cách gián tiếp để thể hiện sự nổi loạn bên trong.

Để tránh chọn sai người, chuyên gia mối quan hệ Callisto Adams khuyên rằng trước tìm kiếm đối tác mới, chúng ta nên đặt ra 3 câu hỏi: “Tôi có cảm thấy thoải mái khi giải quyết vấn đề với người này không?”, “Hành vi và suy nghĩ của đối phương lành mạnh thế nào?”, “Tôi ở bên họ vì cô đơn hay thực sự muốn yêu người này?”
**************

Thầy giáo Singapore bị bắt với gần 160 video quay lén học sinh



Người đàn ông bị bắt vì đã quay lén học sinh, đồng nghiệp tại trường học trong suốt 3 năm, theo CNA.

Giáo viên kỷ luật tại một trường trung học ở Singapore đã nhận tội vào ngày 2/9 vì đã quay video, chụp ảnh lén trong quá trình làm việc của mình.

Người đàn ông 49 tuổi hiện đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến tội quay lén, quấy rối phụ nữ.

Theo lệnh của tòa án, tên của người đàn ông, những người liên quan và trường học phải được giữ kín để bảo vệ các nạn nhân, hầu hết đều là trẻ vị thành niên.

Hơn 100 video quay lén trong 3 năm

Các tài liệu của tòa án cho thấy người đàn ông, đã kết hôn và có 3 con, quay lén trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 7/2018.

Tổng cộng có 156 video liên quan đến ít nhất 38 phụ nữ khác nhau tại trường.

Người đàn ông khai rằng thường nhờ các đồng nghiệp nữ hoặc học sinh đến phòng làm việc của mình để nhập dữ liệu.

Trong khi họ đứng ở bàn làm việc, người này đặt điện thoại di động của mình bên dưới váy của họ và quay video.

Cựu giáo viên không nhờ các đồng nghiệp nữ mặc quần tây và hiếm khi mời giáo viên nam đến phòng làm việc của anh ta, tài liệu tòa án nêu rõ.


***************
Theo dõi con trai vào nhà nghỉ, ngỡ ngàng với người phụ nữ bên trong
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	2106297  
Thấy con trai lén lút vào nhà nghỉ, tôi cuống quýt đi theo ai ngờ người phụ nữ bên trong lại khiến tôi ngỡ ngàng. Người mẹ chồng chia sẻ, tôi quý con dâu như con gái, vì thế khi phát hiện con trai vào nhà nghỉ, tôi choáng vô cùng.

Tôi ngoài 60, hiện đã nghỉ hưu, ở nhà trông cháu, con trai và con dâu sống chung với vợ chồng tôi.

Nhà tôi có hai con, con gái lớn đã lấy chồng, yên ổn, còn con trai út đã cưới được 4 năm.

Cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc, con trai và chồng tôi đều rất khó tính, khó nết, chiều vợ nhưng hay cáu kỉnh. Tôi biết tính thế rồi nên khi con dâu về tôi cũng rất thông cảm.

Con bé hiền lành, ít nói nhưng rất có mắt tinh tế, về nhà một thời gian, con bé thỉnh thoảng mua cái nọ cái kia cho tôi, tất nhiên chẳng đáng bao nhiêu nhưng được cái đồ gì tôi cũng ưng lắm. Các bà bạn tôi ai cũng khen từ ngày tôi có con dâu nhìn tôi trẻ ra.

Con dâu tôi cũng làm công ăn lương, hàng tháng có đưa tiền sinh hoạt cho tôi, nhưng thỉnh thoảng tôi mới cầm, còn lại thì cứ bảo cho cháu, lương tôi cũng đủ chi tiêu, hơn nữa bản thân luôn nghĩ, tôi làm gì cũng là để cho con, chứ mình già rồi, nhiều tiền cũng có để làm gì đâu.

Con dâu tôi thuộc tuýp người nhẫn nhịn. Vì thế dù có chuyện gì vào tay con bé đều êm xuôi hết. Có lẽ cũng phải thế mới sống được với người nóng tính như con trai tôi. Ở cái tuổi xế chiều như của tôi, được chứng kiến con cái hạnh phúc và thành đạt, các cháu nên người là tôi mãn nguyện lắm rồi. Có khi nghe mấy bà bạn than phiền con dâu thế nọ thế kia, tôi lại thấy mình may, con dâu đảm đang lại hiền lành.

Hôm vừa rồi cuối tuần, tôi đi siêu thị mua ít đồ linh tinh, trên đường về thì bất ngờ thấy xe con trai mình phóng vụt qua, chui vào nhà nghỉ. Tôi sững sờ, choáng váng, sao thằng bé lại đến đó, chẳng nhẽ nó có bồ hay sao.

Máu nóng bốc lên, tôi quyết tâm vào bắt quả tang. Đút cho lễ tân mấy trăm, tôi lên tận nơi, thế nhưng vừa mở cửa phòng, tôi ta hỏa khi thấy con trai và con dâu đang trong đó.

Tôi cũng không nhớ khi ấy là vui hay buồn nữa. Chỉ biết tôi được một phen hết hồn. Hai vợ chồng nó kể là đi thay đổi không khí và để cho tự nhiên hơn ở nhà, ngại nên không nói với tôi. Tôi sững sờ, không ngờ tụi trẻ còn trò này nữa. Nhà cửa đàng hoàng, ở với nhau cả ngày mà còn thích thậm thò thậm thụt. Những thôi, cũng may là con dâu chứ là con bé khác thì tôi cũng không biết phải làm sao nữa.
**************
Doanh nhân Cường Dona qua đời
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	2106480  
Doanh nhân Nguyễn Phú Cường - người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona ở Việt Nam vừa qua đời. Do đột quỵ khi tham dự Lễ hội sầu riêng Krông Pắc.

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường khi đang chia sẻ về hiệu quả kinh tế mà sầu riêng mang lại cho nông dân Tây Nguyên hôm 2/9 tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc (Đăk Lăk) thì bị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim. Được sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng ông đã qua đời lúc 11h30 cùng ngày.

Linh cữu doanh nhân Nguyễn Phú Cường sẽ được an táng tại Hoài An Viên, thành phố Long Khánh vào sáng 5/9.



Tại Việt Nam, giống sầu riêng Dona là một trong những loại được người nông dân ưa chuộng và trồng nhiều. Người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam chính là doanh nhân Nguyễn Phú Cường - Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno. Ông sinh ngày 14/6/1960, từng có thời gian công tác trong ngành công an, trước khi chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Cường rất đam mê về sầu riêng và có thể nói hàng giờ về nó với những câu chuyện do chính ông trải nghiệm.

Ở thập niên cuối của thế kỷ 20, miền Tây Nam Bộ có ông Sáu Ri – Nguyễn Minh Châu nổi tiếng với giống sầu riêng Ri6, còn ở miền Đông Nam Bộ có doanh nghiệp Dona Techno của ông Cường cho ra giống sầu riêng Dona. Năm 2000, ông thử nghiệm và hoàn thiện quy trình canh tác tại Đồng Nai. Sau đó, ông bắt đầu mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona lên khu vực Tây Nguyên. Từ trụ sở Dona Techno ở Long Khánh, hàng triệu cây giống sầu riêng Dona lan ra các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông...

Không chỉ chia sẻ nguồn giống cây quý, ông Cường còn hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm để giúp nông dân ở Tây Nguyên có được những vườn sầu riêng đạt sản lượng lớn, chất lượng cao. Hiện nay, với diện tích vùng trồng đã phát triển hơn 20.000 ha, doanh nhân Nguyễn Phú Cường được nhiều người đặt cho biệt danh thân mật là Cường Dona.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I diễn ra từ ngày 30/8 đến 3/9. Đây là lễ hội giúp quảng bá và nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương...

*************

Người xem bói cho vua Bảo Đại và các tướng lĩnh chính quyền Sài Gòn



Click image for larger version

Name:	VBF2022-09-03-01.jpg
Views:	0
Size:	95.9 KB
ID:	2106338  

Cụ Ngô Hùng Diễn và Giáo sư Trần Quang Quyến

Cụ Ngô Hùng Diễn, thường được gọi là “thầy bói Diễn”, là một nhà tướng mệnh học nổi tiếng từ cuối thập niên 1930 cho tới khi cụ qua đời, vào năm 1974.
Quan niệm về tướng số của cụ rất rõ rệt : “Xem tướng xem số là để làm điều lành, tránh điều dữ”. Cụ rất phiền hà khi có người muốn nhờ cụ đem phú quý vinh hoa tới cho mình, kiểu “muốn gỡ nhà người khác đem về làm chuồng heo !”. Theo cụ thì nghề thầy số là nghề… tổn âm đức, vì trong mọi tình huống khi đã xem cho ai, hướng dẫn người xem làm này tránh kia đều là “tiết lộ thiên cơ”. Có lẽ vì vậy nên cả đời cụ chẳng bao giờ dư dã, chỉ đủ ăn đủ mặc và không có con trai nối dõi (chỉ sinh duy nhất có một bà con gái, hiện vẫn còn ở Việt Nam).

Vì quan niệm trên (tổn âm đức) nên cụ không có học trò theo đúng nghĩa.

Đầu năm 1973, khi hiệp định Paris về chiến tranh Việt Nam được thi hành thì cụ đã tiên đoán rằng tương lai miền Nam Việt Nam sẽ rơi vào tay phe cộng sản. Về các chính khách đặc biệt cụ đề cập đến 3 nhân vật đóng vai trò then chốt trong ngày mất nước là Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Huyền và Vũ Văn Mẫu. Cụ nói: “Khi Việt Nam Cộng hòa chỉ cần một trong ba bộ mặt sau đây lên nắm vận mệnh thì cầm chắc trong tay ngày mất nước đã tới. Đó là mặt ướt Dương Văn Minh, mặt sưng Vũ Văn Mẫu và mặt tuột Nguyễn Văn Huyền”. Vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, đúng lúc trời đang sáng sủa bỗng tối xầm lại, đài phát thanh Sài Gòn loan tin chính phủ mới, một lúc xuất hiện chình ình ba bộ mặt định mệnh “Ướt, Sưng, Tuột” thì sự việc mất nước là điều dĩ nhiên đã được Thiên Cơ an bày rồi vậy. Nếu đài BBC hay ký giả Derek Wilson có nhận lệnh của ai đó để loan tin bậy về Việt Nam, tiếp tay cho việc cưỡng chiếm miền Nam thì cũng là chuyện đã nằm trong định liệu của Tạo Hóa (Thiên Cơ Định Mệnh)….
Trước khi qua đời, cụ được xem một số hình ảnh các nhân vật trong chính phủ Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam. Cụ cho biết: “đa số quyền cao, cằm đánh vào, là những người có danh mà không có lợi”. Quả nhiên sau khi chiếm được miền Nam không lâu, cả Mặt Trận Giải Phóng lẫn chính phủ do Mặt Trận lập ra đều bị giải thể không kèn không trống. Mặt Trận ra đời năm 1960 với trống rung cờ mở inh ỏi ở Hà Nội vang dội ra ngoài thế giới, khi giải thể chỉ được loan tin đúng 5 dòng chữ corp 6 nơi trang chót của báo Nhân Dân. Nhà viết tự điển Thanh Nghị theo Mặt Trận vừa được cấp cho ngôi nhà góc đường Thống Nhất/Hai Bà Trưng, trông sang trụ sở công ty xăng Esso (ngôi nhà sơn trắng, mái xanh), ở chưa nóng đít là đã bị…. đá đít ra ngoài.

Cụ được hầu hết các nhân vật chính trị lẫn quân sự thời đó mời tới hỏi ý kiến. Cụ nói tướng cách ông Nguyễn Văn Thiệu tai bạt hậu nên không chịu nghe ai, hạ đình bị phá cách nên hậu vận hư hết. Trong thời kỳ Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng Thống, cụ thường được mời vào dinh Độc Lập dùng cơm và nói chuyện thời thế, cụ chỉ yên lặng và nghe nhiều hơn là nói. Lần Nguyễn Văn Thiệu độc cử, cụ có tìm cách khuyên khéo, nhưng Nguyễn Văn Thiệu là người chỉ thích làm theo ý mình (duy ý chí). Về bà vợ thì cụ khen là người nhã nhặn, có giáo dục và vượng phu ích tử.
Tướng cụ cao lớn, dáng đi lắc lư, hai tay ve vẩy, là một trong các cách tướng rất xấu: cách tướng của người hành khất. Nhưng nhờ có những nét tướng khác bù đắp nên cuộc đời cụ tuy không giàu sang, nhưng lúc nào cũng phong lưu. Cụ không có con trai, nhưng khi qua đời cũng vẫn có người chống gậy, là đứa cháu trai gọi bằng chú được cụ “hành sao” cứu mạng năm xưa. Ngoài ra cụ còn có vô số người nhận làm cha nuôi. Đám tang cụ vào tháng 3 âm lịch năm Giáp Dần 1974 khăn trắng chít dài hàng mấy cây số, được coi là một trong số những đám tang lớn nhất trong lịch sử Hòn Ngọc Viễn Đông. Thành phần tham dự ngoài thân nhân họ hàng không quá 50 người, còn lại đều là bè bạn và những người đã từng chịu ơn cụ.
Cụ nói xem tướng không khó, sửa tướng mới khó. Đối với môn địa lý cũng vậy. Có những ngôi nhà người tới ở thường bị đau yếu, nhờ cụ giúp đỡ, cụ chỉ cần thay đổi giường nằm, bàn thờ, hoặc có khi là vị trí cầu tiêu thì tự nhiên đời sống phấn chấn hanh thông hẳn lên.

Hồi sinh thời, cụ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, Hội trưởng Hội Phật Học Nam Việt, mời cụ xem vị thế chùa Xá Lợi. Cụ nói Chùa cần xây cổng về hướng con đường nhỏ, bên cạnh, nếu không sẽ có đổ máu. Cụ Mai Thọ Truyền và ban quản trị đều không tin. Khi có vụ Phật giáo tranh đấu đưa tới cuộc cách mạng 1/11/1963, Chùa Xá Lợi trở thành bãi chiến trường người ta mới tin lời cụ. Sau này Chùa được sửa sang lại, làm thêm chiếc cổng bên hông. Cổng chính chỉ mở vào dịp lễ lớn ở mặt đường bà Huyện Thanh Quan, còn hàng ngày ra vào đều dùng cổng bên hông.
Sau cách mạng 1/11/1963 các vị tăng ni muốn tìm một vùng đất rộng để xây dựng một Trung Tâm Phật Giáo. Thượng Tọa Thích Tâm Giác mời cụ đến hỏi ý kiến. Cụ, sau nhiều ngày đi trực thăng xem đất, chỉ vào một khu thuộc Thị Nghè. Lúc đó xa lộ Biên Hòa chưa làm xong, cầu bê-tông nối từ Văn Thánh sang phía ấp Thảo Điền và xã An Khánh Thủ Đức chưa có… Lúc đó, Phật giáo không biết nghe ai bàn, quyết tâm xin bằng được miếng đất ở số 16 đường Trần Quốc Toản. Cụ lại được mời tới coi. Cụ hoàn toàn không đồng ý, vì lẽ khu đất này “hăng tê”, vua chúa Triều Nguyễn khi xưa đã dùng nơi đây làm pháp trường. Thượng Tọa Tâm Giác một mực khăng khăng nói “Phật tới đâu, lành tới đó”. Khi ngôi Chùa Việt Nam Quốc Tự dựng xong với gỗ và tôn … thì nội bộ Phật giáo bắt đầu lủng củng rắc rối. Thật ra thì sự lủng củng này đã có từ trước, nhưng vào thời gian đó mới vỡ tung ra. Cụ thường nói nơi thờ cúng cần chỗ đất tốt, vì quy tụ nhiều người lễ bái. Thế đất 16 đường Trần Quốc Toản có một con lạch như mũi dao đâm sâu vào trong, nhất là tam quan Chùa Việt Nam Quốc Tự làm bằng gỗ và tôn có dáng dấp như cổng nghĩa trang thì dữ nhiều lành ít. Sau này Thượng Tọa Tâm Giác dù có quyết tâm xây ngôi bảo tháp nhưng vẫn không thể hoàn thành. Thời gian trước khi cụ Diễn qua đời, Thượng Tọa Tâm Giác tỏ ý hối tiếc về chuyện đã qua và ngỏ lời xin lỗi. Về miếng đất cụ Diễn “cắm” cho nhà Chùa, sau này trở thành khu Tân Cảng rộng lớn với sông nước hữu tình… thì ai nấy đều tiếc hùi hụi.
Năm 1945, Việt Minh nắm chính quyền, vua Bảo Đại thoái vị trở thành công dân Vĩnh Thụy, cụ tiên đoán thời của vua Bảo Đại hãy còn. Một hôm trong hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội gặp vua Bảo Đại, cụ cúi mình chào “Hoàng Thượng”. Vua Bảo Đại rối rít đỡ cụ và nói ông không còn làm vua nữa, nhưng cụ một mực gọi “Hoàng Thượng” và mách cho vài điều về mệnh vận trong vài năm sắp tới… Quả nhiên sau đó vài năm (1949), vua Bảo Đại thành vị Quốc Trưởng của chế độ Quốc Gia đầu tiên đương đầu với chủ thuyết vô thần.
Gần dinh Độc Lập có một biệt thự của Pháp để lại, biệt thự khá lớn, nhưng không ai có thể ở lâu được, vì trước sau người ở cũng gặp chuyện bất hạnh. Cụ có tới coi và nói: “Nhà này chỉ có tướng tinh như Đức Thánh Trần Hưng Đạo mới ở được mà thôi”. Sau 1/11/1963, tướng Dương Văn Minh mời cụ lại và cười tự đắc hỏi: “Bây giờ cụ thấy sao? Tôi ở được chứ?”. Không muốn đẩy đưa với tướng Minh, cụ đáp cho xong chuyện: “Bây giờ ngài đã là Quốc Trưởng rồi mà!”. Câu nói bỏ lửng ở đấy. Nhưng về nhà cụ nói với con cháu: “Chết đến nơi rồi mà vẫn còn tự đắc!”. Quả nhiên sau đó không lâu có cuộc chỉnh lý và tướng Minh bị hạ bệ. Sau này biệt thự thuộc chủ quyền một nhà tỷ phú Việt Nam. Biết thân biết phận nhà tỷ phú này xin ý kiến cụ. Cụ bảo: “Có thể ở, nhưng không được ở phòng khách và toàn bộ ngôi nhà trên… Nơi đây chỉ có thể tiếp khách, làm văn phòng, còn ăn ngủ thì xuống nhà dành cho…. bồi bếp!” Nhà tỷ phú nghe lời cho sửa lại khu nhà phụ cận để ở và không gặp chuyện rủi ro nào, ngoài cái rủi ro mất nước mà toàn dân miền Nam Việt Nam đều phải gánh chịu, chứ không phải chỉ mình ông.
Về sinh hoạt thế giới khi đề cập tới nước Anh, cụ nói Thái Tử Charles, con của Nữ hoàng Elizabeth II, không có tướng làm Vua. Ngôi vua nước Anh rồi đây sẽ trở lại dòng vị cựu hoàng thoái vị. Cách đây trên nửa thế kỷ, vị cựu hoàng này đã từ bỏ ngai vàng cưới một phụ nữ Mỹ ly dị chồng, nhường ngôi cho người em, tức Vua George VI, thân phụ của nữ hoàng hiện nay. Tuy sự việc chưa xảy ra, nhưng dù sao cũng là một đề tài chiêm nghiệm. Một bài toán chưa có đáp số.
Cụ Ngô Hùng Diễn mất ngày 13 tháng 3 năm Giáp Dần (1974) tại Quân Y Viện Cộng Hòa, an táng tại nghĩa trang Phước Hòa, Gò Vấp Gia Định.
Giáo Sư Trần Quang Quyến
Sau 9 năm theo học Cụ Ngô Hùng Diễn và 45 năm áp dụng những điều học được để giúp bạn hữu và những người quen biết khi cần một vài ý kiến thuộc lãnh vực “huyền bí”, tác giả đã có ý định viết quyển TƯỚNG PHÁP NGÔ HÙNG DIỄN. Năm tháng qua đi, nay quyển sách đã được viết xong. Tác giả coi đây là một lễ vật để tạ ơn người Thày, đã như hình với bóng, như tấm gương để noi theo cho suốt cuộc đời. Tác giả cũng hy vọng tài liệu này được chấp nhận như một đóng góp khiêm tốn vào lãnh vực nhân tướng học, nói chung và như một viên gạch để xây nền móng cho khoa nhân tướng của Việt Nam, nói riêng.
Một trường hợp khác
Trần Lệ Xuân sinh ngày 22/8/1924, trong một gia đình quyền quý. Cha bà là luật sư Trần Văn Chương, con trai cả của Đông Các Đại học sĩ Trần Văn Thông. Mẹ bà là quận chúa Thân Thị Nam Trân, con gái của Đông Các Đại học sĩ Thân Trọng Huề. Ông Chương là đại địa chủ và là luật sư đầu tiên của Việt Nam có bằng tiến sĩ luật của Pháp. Cụ Ngô Hùng Diễn xem tướng cho Trần Lệ Xuân vào năm 1940, khi người con gái tài sắc này mới tròn 16 tuổi, xem ngay tại nhà riêng của luật sư Chương ở Hà Nội. Lời phán của thầy Diễn cho Trần Lệ Xuân như sau: “Cô là một người phụ nữ danh giá. Chồng cô chỉ đứng sau một người và trên cả triệu người. Nhưng trong cuộc đời, cô tuyệt đối không được rời xa nhà chồng. Nếu cô rời xa nhà chồng thì cả gia đình nhà chồng sẽ gặp đại họa”. Và cuộc đời của Trần Lệ Xuân đã diễn ra đúng như vậy. Mười tám tuổi, Trần Lệ Xuân lấy chồng và đó là Ngô Đình Nhu, em trai Ngô Đình Diệm. Sau này Ngô Đình Nhu trở thành cố vấn đặc biệt của Ngô Đình Diệm, đúng là dưới một người và trên cả triệu người.
Nhưng biến cố năm 1963 cũng xảy ra khi bà Trần Lệ Xuân rời gia đình sang Mỹ. Chồng cùng gia tộc họ Ngô gần như bị tận diệt. Rõ ứng với những gì cụ Diễn đã tiên đoán.
Trước đó các lần đảo chính của phe chống ông Ngô Đình Diệm thì đều được bà chuyển dữ thành lành. Thậm chí là lúc tổng thống bị ném bom tại dinh Nordom cũng chẳng làm gì được gia đình bà.
Biến cố năm 1963 âu cũng là một định mệnh không thay đổi được.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -9 -2022

xxx


hcm-giongphim
*************

Chém chết vợ vì không chịu đi mua bia để nhậu tiếp


Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 3-9, trong bữa cơm tối tại nhà, ông Nguyễn Thiên Lạc (58 tuổi, trú thôn Đông Xá, xã Quỳnh Hội) uống rượu say. Đến khoảng 22h cùng ngày, ông Lạc kêu vợ là bà Nguyễn Thị Mỵ (55 tuổi, trú cùng địa chỉ) đi mua bia để nhậu tiếp nhưng bà Mỵ không đồng ý vì đêm khuya. Sau đó, bà Mỵ bỏ vào trong buồng ngủ, để mặc ông Lạc chửi bới.

Đến khoảng 2h sáng 4-9, ông Lạc bất ngờ dùng dao chém vợ khiến nạn nhân chết tại chỗ. Tại thời điểm gây án, người dân khu vực đã ngủ say nên không ai hay biết. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, mọi người mới biết và báo chính quyền.

"Nhận tin báo, tôi cùng lực lượng công an xã lập tức đến hiện trường, đồng thời báo vụ việc lên Công an huyện Quỳnh Phụ để điều tra. Tại hiện trường, nạn nhân nằm trên giường ngủ, trên đầu có nhiều vết chém và được xác định đã chết" - vị lãnh đạo xã Quỳnh Hội cho hay.

Trong ngày 4-9, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Quỳnh Phụ cùng đại diện Viện KSND huyện Quỳnh Phụ cũng đã có mặt để khoanh vùng, khám nghiệm.

Trong sáng 4-9, ông Nguyễn Thiên Lạc cũng đã chủ động đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, vợ chồng ông Lạc có hai người con đều đã trưởng thành và ra ở riêng. Bà Mỵ đang đi làm công ty, còn chồng ở nhà làm nông nghiệp.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online ngày 5-9, đại tá Trần Quang Thành - trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ - cho biết vụ việc hiện đã được bàn giao cho Công an tỉnh Thái Bình điều tra.


***************

Khởi tố nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà


Khởi tố nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà - Ảnh 1.

Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và số vàng đã trộm - Ảnh: CTV

Ngày 5-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về tội trộm cắp.

Trước đó, bà H. (ngụ phường 10, quận Phú Nhuận) trình báo với Công an phường về việc phát hiện bị trộm nhẫn, dây chuyền, lắc tay.

Từ thông tin trình báo của bà H., đội cảnh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận vào cuộc xác minh và mời làm việc đối với một số người tình nghi, trong đó có Tiên. Qua đấu tranh, cuối cùng cảnh sát xác định Tiên là thủ phạm trộm vàng.

Theo đó, từ tháng 2, Tiên được nhận làm giúp việc cho gia đình bà H. Trong lúc làm việc, Tiên thấy trong phòng ngủ bà H. có nhiều nữ trang nên nảy sinh ý định trộm cắp. Để tránh bị phát hiện, mỗi lần Tiên chỉ lấy một ít món trang sức rồi đem đến các tiệm vàng ở quận 11, Bình Tân, Tân Phú bán.

Bước đầu, Tiên thừa nhận đã 5 lần lấy trộm trang sức của chủ nhà
*************

Đi tù 9 năm vì giả mạo bác sĩ để lừa đảo hơn 1,3 triệu USD


Thông qua các ứng dụng hẹn hò, Brian Brainard Wedgeworth (47 tuổi, Florida, Mỹ) đã giả danh là bác sĩ từ năm 2016 đến năm 2021.

Trong suốt 5 năm, Wedgeworth lừa gạt không ít phụ nữ bằng cách đề nghị trả các khoản nợ của nạn nhân, bao gồm cả học phí đại học và thế chấp, theo Insider.

Nhờ lời hứa đó, Wedgeworth lấy được lòng tin của các “con mồi”. Sau đó, người này hẹn gặp trực tiếp các nạn nhân và mượn họ một số tiền để chi trả phí hành nghề y tế, phí tang lễ, theo hồ sơ tòa án.

Vào ngày 19/5, Wedgeworth đã nhận 25 tội danh bao gồm lừa đảo qua đường dây điện, thư từ, đánh cắp danh tính và rửa tiền.

Ngày 1/9, tòa án tuyên bố tên tội phạm này sẽ phải đối mặt với 9 năm tù giam, 3 năm thả tự do có giám sát và bồi thường 1,2 triệu USD.

lua dao tinh cam anh 1

Những kẻ lừa đảo thường nhắm đến người dùng app hẹn hò để chiếm đoạt tài sản, lợi dụng lòng tin. Ảnh: WFLA.

Trước đó, cảnh sát bắt giữ Wedgeworth vào tháng 11/2021 tại nhà của một trong những nạn nhân sau khi cô cho phép người đàn ông này chuyển đến sống cùng.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, Wedgeworth đã sử dụng 10 danh tính khác nhau trên mạng và lợi dụng hơn 30 phụ nữ với số tiền ước tính 1,3 triệu USD.

Ngoài ra, công tố viên còn cho biết anh ta cũng thuyết phục các cô gái gửi tiền và mua đồ trang sức, đồng hồ đắt tiền.

Vụ án của Wedgeworth là một phần của cuộc điều tra chung do Dịch vụ Thanh tra Bưu chính Mỹ và Sở Thuế vụ Mỹ thực hiện.

“Các âm mưu gian lận vẫn tiếp diễn qua nhiều đường dây khác nhau, chẳng hạn lừa đảo tình cảm. Đây vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, Juan A. Vargas, thanh tra, cho hay.

Trường hợp mất tiền do các chiêu trò lừa đảo thông qua ứng dụng hẹn hò không hề hiếm khi những nền tảng này ngày càng phát triển.

Đặc biệt trong đại dịch, lừa đảo tình cảm, thuật ngữ dùng để chỉ những chiêu lừa trực tuyến liên quan đến việc giả vờ quan tâm để lấy lòng tin của nạn nhân, trở nên phổ biến.

Theo số liệu của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), khoảng 56.000 vụ lừa đảo tình cảm, với tổng thiệt hại lên tới 139 triệu USD, được báo cáo lên cơ quan này vào năm 2021. Con số này gần gấp đôi so với năm 2020.

Trong những dấu hiệu "bẫy tình ái" do Tinder và Ứng dụng tài chính của Vương quốc Anh Revolut đưa ra, người dùng nên chú ý chiêu thức "love-bombing" - thuật ngữ dùng để chỉ những màn thể hiện tình cảm và sự quan tâm quá mức.

Vì thế, hãy cẩn thận với bất cứ ai nói rằng cuộc gặp gỡ của hai người là "định mệnh", hứa hẹn quá nhiều hoặc thậm chí nhanh chóng ngỏ lời cầu hôn.


*************

Nữ giáo viên Mỹ bị bắt cóc khi đi chạy bộ

Mỹ Mỹ

Eliza Fletcher, 34 tuổi, giáo viên tại Đại học Tennessee, bị ép lên một chiếc xe SUV màu tối khi đang chạy bộ giữa trung tâm thành phố.

Cảnh sát địa phương cho biết thời điểm Eliza Fletcher bị bắt cóc là khoảng 4h20 ngày 2/9. Lúc đó cô đang ở gần Đại học Memphis, cách nhà riêng khoảng 8 km về phía Tây.

Nạn nhân bị tấn công khi mặc một chiếc áo màu hồng và quần đùi chạy bộ màu tím. Các thông tin khác về chiều cao, cân nặng, đặc điểm nhận diện của cô cũng được cơ quan điều tra cung cấp để phục vụ mục đích tìm kiếm.

bat coc anh 1

Eliza Fletcher, 34 tuổi, bị bắt cóc khi đang đi chạy bộ vào sáng sớm. Ảnh: Memphis WREG.

Đài tin tức Memphis WREG đưa tin chiếc điện thoại của Fletcher đã được tìm thấy tại khu vực cô bị cưỡng chế.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng mọi người vẫn đang ráo riết tìm kiếm cô ấy. Hiện cảnh sát ở đây đang vào cuộc,” Hart Robinson, một người bạn thân của Fletcher, nói với nhà đài.

Trích xuất từ camera xung quanh, đội điều tra chỉ thu thập được một bức ảnh của chiếc SUV kể trên. Tuy nhiên, do khoảng cách quá xa khiến việc nhận diện biển số xe và kẻ tình nghi gặp nhiều khó khăn. Chiếc xe này được cho rằng đã đi về hướng Tây vào trung tâm thành phố.

bat coc anh 2

Hình ảnh chiếc SUV do cảnh sát cung cấp, kẻ tình nghi được cho rằng đã chạy về hướng Tây vào trung tâm. Ảnh: Memphis WREG.

Hiện tại, các điều tra viên đang tiến hành mở rộng phạm vi tìm kiếm. Căn hộ của Eliza Fletcher trên đại lộ Carr cũng đang được rà soát để thu thập các bằng chứng hoặc manh mối liên quan.

Theo CrimeStoppers, gia đình của Fletcher đang treo thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp những thông tin liên quan đến cô hoặc kẻ tình nghi nào đang bắt giữ Fletcher.

“Chúng tôi mong Eliza trở về an toàn và hy vọng rằng giải thưởng này sẽ giúp cảnh sát bắt được những kẻ đã phạm tội,” gia đình cô tuyên bố hôm thứ sáu vừa qua.

Hiện tại cuộc điều tra tìm kiếm nữ giáo viên này vẫn đang tiếp tục nhưng chưa có kết quả.


************

Đằng sau tâm lý thích trai xấu, gái hư

Thảo Ngân

Gần 1/6 người Anh tin rằng mối quan hệ với trai, gái hư sẽ thú vị và thăng hoa hơn bất kỳ đối tác nào khác.

Một nghiên cứu gần đây của Lovehoney, công ty chuyên bán đồ chơi tình dục, nội y ở Anh, chỉ ra rằng khoảng 49% phụ nữ thích những chàng trai hư, trong khi đó 1/3 đàn ông (35%) cũng thừa nhận họ thường phải lòng trước các cô gái nổi loạn, quyến rũ.

Kết quả này là “bẫy” tâm lý thường thấy ở con người. Tuy nhiên, bất chấp tất cả lời cảnh báo và “cờ đỏ”, sức hút của việc hẹn hò với một đối tác độc hại vẫn rất mạnh mẽ, theo Metro.

Lovehoney đã làm việc với các chuyên gia để tiết lộ sự thật đằng sau vẻ hấp dẫn của những trai xấu, gái hư và cách lựa chọn tốt hơn cho bản thân.

Yeu trai gai hu anh 1

Nhiều người thích sự thú vị khi yêu trai, gái hư. Ảnh: The Verge.

Cảm giác phiêu lưu

Đầu tiên, các nhà phân tích cho rằng nhóm đối tượng này tỏa ra sức hút vì họ tự tin (theo 35% số người được khảo sát) và thích mạo hiểm (25%). Bên cạnh đó, họ cũng rất gợi cảm, thường là tâm điểm trong đám đông.

Bằng chứng cho thấy chúng ta thường yếu lòng trước nhân vật phản diện, có ngoại hình quyến rũ trên phim ảnh.

Gần 1/6 người Anh tin mối quan hệ với trai/gái hư sẽ thú vị và thăng hoa hơn bất kỳ đối tác nào khác.

Một số đàn ông (16%) cũng thấy rằng gái hư thích phiêu lưu, thử nghiệm điều mới lạ trong những “cuộc yêu”.

Yeu trai gai hu anh 2

Sự hoài nghi về con người thật của đối phương thường bị bỏ qua khi yêu một người ưa mạo hiểm. Ảnh: DC Film.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ cảm xúc gây nghiện khi thân mật bên trai xấu, gái hư có thể che giấu tín hiệu độc hại trong mối quan hệ.

Sự hấp dẫn cũng có thể khiến chúng ta mù quáng trước thực tế rằng họ chẳng tốt đẹp gì. Ngoại hình bóng bẩy, kỹ năng tốt cũng không đủ để khiến tình yêu giữa hai người suôn sẻ.

Tuổi tác là một yếu tố khác tạo nên sự khác biệt giữa nhóm này với trai/gái ngoan. Thống kê ở xứ sở sương mù cho thấy những người trong độ tuổi từ 35-44 (23%) đến trên 55 (24%) bị thu hút nhiều hơn bởi một đối tác có tinh thần tự do.

Trong khi đó, 26% thuộc nhóm 18-24 tuổi mong muốn được chiếm ưu thế trong phòng ngủ. Tâm lý thống trị không liên quan đến sở thích hàng ngày nhưng nó có thể giải thích vì sao mọi người thường nhầm lẫn giữa hai điều này.

Ngoài ra, sự yêu thích trai/gái hư còn đến từ những hão huyền đẹp đẽ về người tình.

“Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta thường hay sống trong ảo tưởng do đối tác vẽ ra, nơi mà con người thật bị che giấu tỉ mỉ. Điều này có nghĩa bạn có thể hẹn hò nhầm người trong một thời gian cho đến khi bản chất của họ lộ ra”, nhà tình dục học Ness Cooper nhận định.

Đôi khi, tính cách thật sự của đối phương khác xa so với lúc mới yêu sẽ khiến chúng ta bị sốc.

Bất chấp "cờ đỏ"

Ness cũng nhận định trai/gái hư có thể khiến các hormone như dopamine, serotonin, cortisol và adrenaline được tiết ra thông qua những thói quen có tính “red flag” (tạm dịch: cờ đỏ) để kiểm soát mối quan hệ.

Điều này giống như việc dồn dập “thả thính” trong thời gian đầu để khiến người kia nhanh chóng rơi vào bẫy tình.

“Khi tìm thấy ai đó phù hợp với mình, chúng ta có thể hình thành một liên kết niềm tin với nội tâm là hai người thuộc về nhau. Thế nhưng khi tình yêu bị ràng buộc một cách tiêu cực, nó sẽ tạo ra mối quan hệ không lành mạnh. Lúc đó, những đặc điểm xấu sẽ tiếp sức cho nhau”, Ness nhận xét.

Nói cách khác, nếu ai thuộc kiểu gắn bó lo âu (luôn khao khát sự thân mật, sợ bị bỏ rơi, cần sự vỗ về liên tục từ người yêu nhưng thường dính vào những đối tác độc hại, có tính bạo hành), người đó có thể bị thu hút bởi bạn đời lạnh nhạt, thu mình về cảm xúc.

Yeu trai gai hu anh 3

Vết xe đổ từ cha mẹ có thể để lại ảnh hưởng tâm lý và cách nhìn nhận của một người khi yêu. Ảnh: The Direct.

Ness cho biết thêm hầu hết mọi người đều học được cách hành xử trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi ảnh hưởng từ phụ huynh khiến chúng ta mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ những kịch bản tiêu cực.

Ví dụ, các cặp cha mẹ luôn yêu nhầm người có thể khiến con cái rơi vào trường hợp tương tự.

Nếu xét về phái nữ, Robyn McKay, tiến sĩ tâm lý học, giải thích con gái có nhiều bản tính khác nhau.

Nhưng những đặc điểm này thường bị kìm hãm trong thời thơ ấu vì định kiến phụ nữ phải sống khép kín. Nếu cuộc sống nội tâm không được bộc lộ, cô gái có thể bị thu hút bởi một chàng trai hư như cách gián tiếp để thể hiện sự nổi loạn bên trong.

Để tránh chọn sai người, chuyên gia mối quan hệ Callisto Adams khuyên rằng trước tìm kiếm đối tác mới, chúng ta nên đặt ra 3 câu hỏi: “Tôi có cảm thấy thoải mái khi giải quyết vấn đề với người này không?”, “Hành vi và suy nghĩ của đối phương lành mạnh thế nào?”, “Tôi ở bên họ vì cô đơn hay thực sự muốn yêu người này?”
**************

Thầy giáo Singapore bị bắt với gần 160 video quay lén học sinh



Người đàn ông bị bắt vì đã quay lén học sinh, đồng nghiệp tại trường học trong suốt 3 năm, theo CNA.

Giáo viên kỷ luật tại một trường trung học ở Singapore đã nhận tội vào ngày 2/9 vì đã quay video, chụp ảnh lén trong quá trình làm việc của mình.

Người đàn ông 49 tuổi hiện đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến tội quay lén, quấy rối phụ nữ.

Theo lệnh của tòa án, tên của người đàn ông, những người liên quan và trường học phải được giữ kín để bảo vệ các nạn nhân, hầu hết đều là trẻ vị thành niên.

Hơn 100 video quay lén trong 3 năm

Các tài liệu của tòa án cho thấy người đàn ông, đã kết hôn và có 3 con, quay lén trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 7/2018.

Tổng cộng có 156 video liên quan đến ít nhất 38 phụ nữ khác nhau tại trường.

Người đàn ông khai rằng thường nhờ các đồng nghiệp nữ hoặc học sinh đến phòng làm việc của mình để nhập dữ liệu.

Trong khi họ đứng ở bàn làm việc, người này đặt điện thoại di động của mình bên dưới váy của họ và quay video.

Cựu giáo viên không nhờ các đồng nghiệp nữ mặc quần tây và hiếm khi mời giáo viên nam đến phòng làm việc của anh ta, tài liệu tòa án nêu rõ.


***************
Theo dõi con trai vào nhà nghỉ, ngỡ ngàng với người phụ nữ bên trong
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	2106297  
Thấy con trai lén lút vào nhà nghỉ, tôi cuống quýt đi theo ai ngờ người phụ nữ bên trong lại khiến tôi ngỡ ngàng. Người mẹ chồng chia sẻ, tôi quý con dâu như con gái, vì thế khi phát hiện con trai vào nhà nghỉ, tôi choáng vô cùng.

Tôi ngoài 60, hiện đã nghỉ hưu, ở nhà trông cháu, con trai và con dâu sống chung với vợ chồng tôi.

Nhà tôi có hai con, con gái lớn đã lấy chồng, yên ổn, còn con trai út đã cưới được 4 năm.

Cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc, con trai và chồng tôi đều rất khó tính, khó nết, chiều vợ nhưng hay cáu kỉnh. Tôi biết tính thế rồi nên khi con dâu về tôi cũng rất thông cảm.

Con bé hiền lành, ít nói nhưng rất có mắt tinh tế, về nhà một thời gian, con bé thỉnh thoảng mua cái nọ cái kia cho tôi, tất nhiên chẳng đáng bao nhiêu nhưng được cái đồ gì tôi cũng ưng lắm. Các bà bạn tôi ai cũng khen từ ngày tôi có con dâu nhìn tôi trẻ ra.

Con dâu tôi cũng làm công ăn lương, hàng tháng có đưa tiền sinh hoạt cho tôi, nhưng thỉnh thoảng tôi mới cầm, còn lại thì cứ bảo cho cháu, lương tôi cũng đủ chi tiêu, hơn nữa bản thân luôn nghĩ, tôi làm gì cũng là để cho con, chứ mình già rồi, nhiều tiền cũng có để làm gì đâu.

Con dâu tôi thuộc tuýp người nhẫn nhịn. Vì thế dù có chuyện gì vào tay con bé đều êm xuôi hết. Có lẽ cũng phải thế mới sống được với người nóng tính như con trai tôi. Ở cái tuổi xế chiều như của tôi, được chứng kiến con cái hạnh phúc và thành đạt, các cháu nên người là tôi mãn nguyện lắm rồi. Có khi nghe mấy bà bạn than phiền con dâu thế nọ thế kia, tôi lại thấy mình may, con dâu đảm đang lại hiền lành.

Hôm vừa rồi cuối tuần, tôi đi siêu thị mua ít đồ linh tinh, trên đường về thì bất ngờ thấy xe con trai mình phóng vụt qua, chui vào nhà nghỉ. Tôi sững sờ, choáng váng, sao thằng bé lại đến đó, chẳng nhẽ nó có bồ hay sao.

Máu nóng bốc lên, tôi quyết tâm vào bắt quả tang. Đút cho lễ tân mấy trăm, tôi lên tận nơi, thế nhưng vừa mở cửa phòng, tôi ta hỏa khi thấy con trai và con dâu đang trong đó.

Tôi cũng không nhớ khi ấy là vui hay buồn nữa. Chỉ biết tôi được một phen hết hồn. Hai vợ chồng nó kể là đi thay đổi không khí và để cho tự nhiên hơn ở nhà, ngại nên không nói với tôi. Tôi sững sờ, không ngờ tụi trẻ còn trò này nữa. Nhà cửa đàng hoàng, ở với nhau cả ngày mà còn thích thậm thò thậm thụt. Những thôi, cũng may là con dâu chứ là con bé khác thì tôi cũng không biết phải làm sao nữa.
**************
Doanh nhân Cường Dona qua đời
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	2106480  
Doanh nhân Nguyễn Phú Cường - người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona ở Việt Nam vừa qua đời. Do đột quỵ khi tham dự Lễ hội sầu riêng Krông Pắc.

Doanh nhân Nguyễn Phú Cường khi đang chia sẻ về hiệu quả kinh tế mà sầu riêng mang lại cho nông dân Tây Nguyên hôm 2/9 tại Lễ hội sầu riêng Krông Pắc (Đăk Lăk) thì bị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim. Được sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng ông đã qua đời lúc 11h30 cùng ngày.

Linh cữu doanh nhân Nguyễn Phú Cường sẽ được an táng tại Hoài An Viên, thành phố Long Khánh vào sáng 5/9.



Tại Việt Nam, giống sầu riêng Dona là một trong những loại được người nông dân ưa chuộng và trồng nhiều. Người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam chính là doanh nhân Nguyễn Phú Cường - Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno. Ông sinh ngày 14/6/1960, từng có thời gian công tác trong ngành công an, trước khi chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Cường rất đam mê về sầu riêng và có thể nói hàng giờ về nó với những câu chuyện do chính ông trải nghiệm.

Ở thập niên cuối của thế kỷ 20, miền Tây Nam Bộ có ông Sáu Ri – Nguyễn Minh Châu nổi tiếng với giống sầu riêng Ri6, còn ở miền Đông Nam Bộ có doanh nghiệp Dona Techno của ông Cường cho ra giống sầu riêng Dona. Năm 2000, ông thử nghiệm và hoàn thiện quy trình canh tác tại Đồng Nai. Sau đó, ông bắt đầu mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona lên khu vực Tây Nguyên. Từ trụ sở Dona Techno ở Long Khánh, hàng triệu cây giống sầu riêng Dona lan ra các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông...

Không chỉ chia sẻ nguồn giống cây quý, ông Cường còn hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm để giúp nông dân ở Tây Nguyên có được những vườn sầu riêng đạt sản lượng lớn, chất lượng cao. Hiện nay, với diện tích vùng trồng đã phát triển hơn 20.000 ha, doanh nhân Nguyễn Phú Cường được nhiều người đặt cho biệt danh thân mật là Cường Dona.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I diễn ra từ ngày 30/8 đến 3/9. Đây là lễ hội giúp quảng bá và nâng tầm thương hiệu các sản phẩm từ trái sầu riêng của địa phương...

*************

Người xem bói cho vua Bảo Đại và các tướng lĩnh chính quyền Sài Gòn



Click image for larger version

Name:	VBF2022-09-03-01.jpg
Views:	0
Size:	95.9 KB
ID:	2106338  

Cụ Ngô Hùng Diễn và Giáo sư Trần Quang Quyến

Cụ Ngô Hùng Diễn, thường được gọi là “thầy bói Diễn”, là một nhà tướng mệnh học nổi tiếng từ cuối thập niên 1930 cho tới khi cụ qua đời, vào năm 1974.
Quan niệm về tướng số của cụ rất rõ rệt : “Xem tướng xem số là để làm điều lành, tránh điều dữ”. Cụ rất phiền hà khi có người muốn nhờ cụ đem phú quý vinh hoa tới cho mình, kiểu “muốn gỡ nhà người khác đem về làm chuồng heo !”. Theo cụ thì nghề thầy số là nghề… tổn âm đức, vì trong mọi tình huống khi đã xem cho ai, hướng dẫn người xem làm này tránh kia đều là “tiết lộ thiên cơ”. Có lẽ vì vậy nên cả đời cụ chẳng bao giờ dư dã, chỉ đủ ăn đủ mặc và không có con trai nối dõi (chỉ sinh duy nhất có một bà con gái, hiện vẫn còn ở Việt Nam).

Vì quan niệm trên (tổn âm đức) nên cụ không có học trò theo đúng nghĩa.

Đầu năm 1973, khi hiệp định Paris về chiến tranh Việt Nam được thi hành thì cụ đã tiên đoán rằng tương lai miền Nam Việt Nam sẽ rơi vào tay phe cộng sản. Về các chính khách đặc biệt cụ đề cập đến 3 nhân vật đóng vai trò then chốt trong ngày mất nước là Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Huyền và Vũ Văn Mẫu. Cụ nói: “Khi Việt Nam Cộng hòa chỉ cần một trong ba bộ mặt sau đây lên nắm vận mệnh thì cầm chắc trong tay ngày mất nước đã tới. Đó là mặt ướt Dương Văn Minh, mặt sưng Vũ Văn Mẫu và mặt tuột Nguyễn Văn Huyền”. Vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, đúng lúc trời đang sáng sủa bỗng tối xầm lại, đài phát thanh Sài Gòn loan tin chính phủ mới, một lúc xuất hiện chình ình ba bộ mặt định mệnh “Ướt, Sưng, Tuột” thì sự việc mất nước là điều dĩ nhiên đã được Thiên Cơ an bày rồi vậy. Nếu đài BBC hay ký giả Derek Wilson có nhận lệnh của ai đó để loan tin bậy về Việt Nam, tiếp tay cho việc cưỡng chiếm miền Nam thì cũng là chuyện đã nằm trong định liệu của Tạo Hóa (Thiên Cơ Định Mệnh)….
Trước khi qua đời, cụ được xem một số hình ảnh các nhân vật trong chính phủ Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam. Cụ cho biết: “đa số quyền cao, cằm đánh vào, là những người có danh mà không có lợi”. Quả nhiên sau khi chiếm được miền Nam không lâu, cả Mặt Trận Giải Phóng lẫn chính phủ do Mặt Trận lập ra đều bị giải thể không kèn không trống. Mặt Trận ra đời năm 1960 với trống rung cờ mở inh ỏi ở Hà Nội vang dội ra ngoài thế giới, khi giải thể chỉ được loan tin đúng 5 dòng chữ corp 6 nơi trang chót của báo Nhân Dân. Nhà viết tự điển Thanh Nghị theo Mặt Trận vừa được cấp cho ngôi nhà góc đường Thống Nhất/Hai Bà Trưng, trông sang trụ sở công ty xăng Esso (ngôi nhà sơn trắng, mái xanh), ở chưa nóng đít là đã bị…. đá đít ra ngoài.

Cụ được hầu hết các nhân vật chính trị lẫn quân sự thời đó mời tới hỏi ý kiến. Cụ nói tướng cách ông Nguyễn Văn Thiệu tai bạt hậu nên không chịu nghe ai, hạ đình bị phá cách nên hậu vận hư hết. Trong thời kỳ Nguyễn Văn Thiệu làm Tổng Thống, cụ thường được mời vào dinh Độc Lập dùng cơm và nói chuyện thời thế, cụ chỉ yên lặng và nghe nhiều hơn là nói. Lần Nguyễn Văn Thiệu độc cử, cụ có tìm cách khuyên khéo, nhưng Nguyễn Văn Thiệu là người chỉ thích làm theo ý mình (duy ý chí). Về bà vợ thì cụ khen là người nhã nhặn, có giáo dục và vượng phu ích tử.
Tướng cụ cao lớn, dáng đi lắc lư, hai tay ve vẩy, là một trong các cách tướng rất xấu: cách tướng của người hành khất. Nhưng nhờ có những nét tướng khác bù đắp nên cuộc đời cụ tuy không giàu sang, nhưng lúc nào cũng phong lưu. Cụ không có con trai, nhưng khi qua đời cũng vẫn có người chống gậy, là đứa cháu trai gọi bằng chú được cụ “hành sao” cứu mạng năm xưa. Ngoài ra cụ còn có vô số người nhận làm cha nuôi. Đám tang cụ vào tháng 3 âm lịch năm Giáp Dần 1974 khăn trắng chít dài hàng mấy cây số, được coi là một trong số những đám tang lớn nhất trong lịch sử Hòn Ngọc Viễn Đông. Thành phần tham dự ngoài thân nhân họ hàng không quá 50 người, còn lại đều là bè bạn và những người đã từng chịu ơn cụ.
Cụ nói xem tướng không khó, sửa tướng mới khó. Đối với môn địa lý cũng vậy. Có những ngôi nhà người tới ở thường bị đau yếu, nhờ cụ giúp đỡ, cụ chỉ cần thay đổi giường nằm, bàn thờ, hoặc có khi là vị trí cầu tiêu thì tự nhiên đời sống phấn chấn hanh thông hẳn lên.

Hồi sinh thời, cụ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, Hội trưởng Hội Phật Học Nam Việt, mời cụ xem vị thế chùa Xá Lợi. Cụ nói Chùa cần xây cổng về hướng con đường nhỏ, bên cạnh, nếu không sẽ có đổ máu. Cụ Mai Thọ Truyền và ban quản trị đều không tin. Khi có vụ Phật giáo tranh đấu đưa tới cuộc cách mạng 1/11/1963, Chùa Xá Lợi trở thành bãi chiến trường người ta mới tin lời cụ. Sau này Chùa được sửa sang lại, làm thêm chiếc cổng bên hông. Cổng chính chỉ mở vào dịp lễ lớn ở mặt đường bà Huyện Thanh Quan, còn hàng ngày ra vào đều dùng cổng bên hông.
Sau cách mạng 1/11/1963 các vị tăng ni muốn tìm một vùng đất rộng để xây dựng một Trung Tâm Phật Giáo. Thượng Tọa Thích Tâm Giác mời cụ đến hỏi ý kiến. Cụ, sau nhiều ngày đi trực thăng xem đất, chỉ vào một khu thuộc Thị Nghè. Lúc đó xa lộ Biên Hòa chưa làm xong, cầu bê-tông nối từ Văn Thánh sang phía ấp Thảo Điền và xã An Khánh Thủ Đức chưa có… Lúc đó, Phật giáo không biết nghe ai bàn, quyết tâm xin bằng được miếng đất ở số 16 đường Trần Quốc Toản. Cụ lại được mời tới coi. Cụ hoàn toàn không đồng ý, vì lẽ khu đất này “hăng tê”, vua chúa Triều Nguyễn khi xưa đã dùng nơi đây làm pháp trường. Thượng Tọa Tâm Giác một mực khăng khăng nói “Phật tới đâu, lành tới đó”. Khi ngôi Chùa Việt Nam Quốc Tự dựng xong với gỗ và tôn … thì nội bộ Phật giáo bắt đầu lủng củng rắc rối. Thật ra thì sự lủng củng này đã có từ trước, nhưng vào thời gian đó mới vỡ tung ra. Cụ thường nói nơi thờ cúng cần chỗ đất tốt, vì quy tụ nhiều người lễ bái. Thế đất 16 đường Trần Quốc Toản có một con lạch như mũi dao đâm sâu vào trong, nhất là tam quan Chùa Việt Nam Quốc Tự làm bằng gỗ và tôn có dáng dấp như cổng nghĩa trang thì dữ nhiều lành ít. Sau này Thượng Tọa Tâm Giác dù có quyết tâm xây ngôi bảo tháp nhưng vẫn không thể hoàn thành. Thời gian trước khi cụ Diễn qua đời, Thượng Tọa Tâm Giác tỏ ý hối tiếc về chuyện đã qua và ngỏ lời xin lỗi. Về miếng đất cụ Diễn “cắm” cho nhà Chùa, sau này trở thành khu Tân Cảng rộng lớn với sông nước hữu tình… thì ai nấy đều tiếc hùi hụi.
Năm 1945, Việt Minh nắm chính quyền, vua Bảo Đại thoái vị trở thành công dân Vĩnh Thụy, cụ tiên đoán thời của vua Bảo Đại hãy còn. Một hôm trong hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội gặp vua Bảo Đại, cụ cúi mình chào “Hoàng Thượng”. Vua Bảo Đại rối rít đỡ cụ và nói ông không còn làm vua nữa, nhưng cụ một mực gọi “Hoàng Thượng” và mách cho vài điều về mệnh vận trong vài năm sắp tới… Quả nhiên sau đó vài năm (1949), vua Bảo Đại thành vị Quốc Trưởng của chế độ Quốc Gia đầu tiên đương đầu với chủ thuyết vô thần.
Gần dinh Độc Lập có một biệt thự của Pháp để lại, biệt thự khá lớn, nhưng không ai có thể ở lâu được, vì trước sau người ở cũng gặp chuyện bất hạnh. Cụ có tới coi và nói: “Nhà này chỉ có tướng tinh như Đức Thánh Trần Hưng Đạo mới ở được mà thôi”. Sau 1/11/1963, tướng Dương Văn Minh mời cụ lại và cười tự đắc hỏi: “Bây giờ cụ thấy sao? Tôi ở được chứ?”. Không muốn đẩy đưa với tướng Minh, cụ đáp cho xong chuyện: “Bây giờ ngài đã là Quốc Trưởng rồi mà!”. Câu nói bỏ lửng ở đấy. Nhưng về nhà cụ nói với con cháu: “Chết đến nơi rồi mà vẫn còn tự đắc!”. Quả nhiên sau đó không lâu có cuộc chỉnh lý và tướng Minh bị hạ bệ. Sau này biệt thự thuộc chủ quyền một nhà tỷ phú Việt Nam. Biết thân biết phận nhà tỷ phú này xin ý kiến cụ. Cụ bảo: “Có thể ở, nhưng không được ở phòng khách và toàn bộ ngôi nhà trên… Nơi đây chỉ có thể tiếp khách, làm văn phòng, còn ăn ngủ thì xuống nhà dành cho…. bồi bếp!” Nhà tỷ phú nghe lời cho sửa lại khu nhà phụ cận để ở và không gặp chuyện rủi ro nào, ngoài cái rủi ro mất nước mà toàn dân miền Nam Việt Nam đều phải gánh chịu, chứ không phải chỉ mình ông.
Về sinh hoạt thế giới khi đề cập tới nước Anh, cụ nói Thái Tử Charles, con của Nữ hoàng Elizabeth II, không có tướng làm Vua. Ngôi vua nước Anh rồi đây sẽ trở lại dòng vị cựu hoàng thoái vị. Cách đây trên nửa thế kỷ, vị cựu hoàng này đã từ bỏ ngai vàng cưới một phụ nữ Mỹ ly dị chồng, nhường ngôi cho người em, tức Vua George VI, thân phụ của nữ hoàng hiện nay. Tuy sự việc chưa xảy ra, nhưng dù sao cũng là một đề tài chiêm nghiệm. Một bài toán chưa có đáp số.
Cụ Ngô Hùng Diễn mất ngày 13 tháng 3 năm Giáp Dần (1974) tại Quân Y Viện Cộng Hòa, an táng tại nghĩa trang Phước Hòa, Gò Vấp Gia Định.
Giáo Sư Trần Quang Quyến
Sau 9 năm theo học Cụ Ngô Hùng Diễn và 45 năm áp dụng những điều học được để giúp bạn hữu và những người quen biết khi cần một vài ý kiến thuộc lãnh vực “huyền bí”, tác giả đã có ý định viết quyển TƯỚNG PHÁP NGÔ HÙNG DIỄN. Năm tháng qua đi, nay quyển sách đã được viết xong. Tác giả coi đây là một lễ vật để tạ ơn người Thày, đã như hình với bóng, như tấm gương để noi theo cho suốt cuộc đời. Tác giả cũng hy vọng tài liệu này được chấp nhận như một đóng góp khiêm tốn vào lãnh vực nhân tướng học, nói chung và như một viên gạch để xây nền móng cho khoa nhân tướng của Việt Nam, nói riêng.
Một trường hợp khác
Trần Lệ Xuân sinh ngày 22/8/1924, trong một gia đình quyền quý. Cha bà là luật sư Trần Văn Chương, con trai cả của Đông Các Đại học sĩ Trần Văn Thông. Mẹ bà là quận chúa Thân Thị Nam Trân, con gái của Đông Các Đại học sĩ Thân Trọng Huề. Ông Chương là đại địa chủ và là luật sư đầu tiên của Việt Nam có bằng tiến sĩ luật của Pháp. Cụ Ngô Hùng Diễn xem tướng cho Trần Lệ Xuân vào năm 1940, khi người con gái tài sắc này mới tròn 16 tuổi, xem ngay tại nhà riêng của luật sư Chương ở Hà Nội. Lời phán của thầy Diễn cho Trần Lệ Xuân như sau: “Cô là một người phụ nữ danh giá. Chồng cô chỉ đứng sau một người và trên cả triệu người. Nhưng trong cuộc đời, cô tuyệt đối không được rời xa nhà chồng. Nếu cô rời xa nhà chồng thì cả gia đình nhà chồng sẽ gặp đại họa”. Và cuộc đời của Trần Lệ Xuân đã diễn ra đúng như vậy. Mười tám tuổi, Trần Lệ Xuân lấy chồng và đó là Ngô Đình Nhu, em trai Ngô Đình Diệm. Sau này Ngô Đình Nhu trở thành cố vấn đặc biệt của Ngô Đình Diệm, đúng là dưới một người và trên cả triệu người.
Nhưng biến cố năm 1963 cũng xảy ra khi bà Trần Lệ Xuân rời gia đình sang Mỹ. Chồng cùng gia tộc họ Ngô gần như bị tận diệt. Rõ ứng với những gì cụ Diễn đã tiên đoán.
Trước đó các lần đảo chính của phe chống ông Ngô Đình Diệm thì đều được bà chuyển dữ thành lành. Thậm chí là lúc tổng thống bị ném bom tại dinh Nordom cũng chẳng làm gì được gia đình bà.
Biến cố năm 1963 âu cũng là một định mệnh không thay đổi được.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm