Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -9 -2022

xxx

HCM-giathu
**************

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai

P.V

Sáng 6/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm, đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Diệp (35 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đinh Thị Vân (34 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) cùng về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Sau khi tuyên bố khai mạc phiên tòa, thẩm phán, chủ tọa Phan Huy Cương nhận được 2 đơn xin hoãn phiên xét xử của 2 bị cáo.

Trong đơn của bị cáo Diệp, người phụ nữ này nêu các lý do là đang mang thai và tụt huyết áp. Còn bị cáo Đinh Thị Vân cho biết bị ốm, không đảm bảo sức khỏe để tham dự xét xử. Luật sư và đại diện VKSND TP cũng đưa ra quan điểm đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai - 1

Chủ tọa đọc đơn xin hoãn phiên tòa của 2 bị cáo.

Sau khi hội ý, chủ tọa Phan Huy Cương thông báo hoãn phiên tòa đến ngày 20/9. Ông Cương nhấn mạnh phiên xét xử tới sẽ chắc chắn diễn ra kể cả trong trường hợp các bị cáo vắng mặt.

Luật sư Lê Đức Thắng (người bào chữa cho bị cáo Diệp) cho biết Diệp đang mang thai tháng thứ 5 và được cho tại ngoại.

Theo cáo trạng của VKSND TP, Nguyễn Ngọc Diệp là nhà báo Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Tháng 6/2021, Diệp lên mạng và phát hiện một số sai phạm về quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Đông Y Xứ Mường.

Bị cáo sau đó nhờ Đinh Thị Vân tìm hiểu, thu thập thêm các tài liệu, chứng cứ về những sai phạm trên. 

Ngày 11/6/2021, dưới danh nghĩa Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Diệp soạn Công văn số 841. Trong công văn, bị cáo này ghi gửi các cơ quan chức năng và nêu các sai phạm của Công ty Đông y Xứ Mường. Công văn này được ông Khang Trí Kiên, Trưởng ban Pháp luật Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ký, đóng dấu.

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai - 2

Đinh Thị Vân (trái) và Nguyễn Ngọc Diệp (Ảnh: Công an Hà Nội).

Ngày 12/6/2021, Diệp nhắn tin, gửi tài liệu gồm: Thẻ nhà báo, Công văn số 841, Thông báo 1953 của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội (về việc tiếp nhận, xử lý các vi phạm của Công ty Đông y Xứ Mường) đến Công ty Đông y Xứ Mường.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Diệp đã có hành vi đe dọa, gây sức ép với nhân viên của Công ty Xứ Mường nhằm mục đích ký kết hợp đồng truyền thông. Tuy nhiên, nhân viên công ty này từ chối.

Sau đó, Tạp chí Thương trường đăng tải 2 bài viết phản ánh những sai phạm của Công ty Đông y Xứ Mường. Đường link của 2 bài báo được Diệp gửi đến chị Trần Thị Lý (nhân viên Công ty Đông y Xứ Mường), yêu cầu gặp mặt để "xử lý giúp 2 bài viết".

Ngày 9/7/2021, chị Nguyễn Thị Hương (nhân viên công ty) theo chỉ đạo của chị Lý đến gặp Diệp. Cáo trạng cáo buộc bị cáo Diệp đã tác động tâm lý, gây sức ép buộc Công ty Đông y Xứ Mường phải ký hợp đồng truyền thông trị giá 35 triệu đồng với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, đồng thời Diệp đòi 20 triệu đồng để gỡ 2 bài viết trên Tạp chí Thương trường.

Ngày 15/7/2021, Diệp nhận 37,5 triệu đồng từ chị Hương. Trong đó, 20 triệu đồng để gỡ bài còn 17,5 triệu đồng là tiền hợp đồng quảng cáo. Bị cáo Diệp khi đó đã yêu cầu phía công ty phải đưa nốt 17,5 triệu đồng vào ngày 17/7/2021 sau khi 2 bài viết được gỡ.

Ngày 16/7/2021, Diệp tự xưng là nhân viên Công ty Đông y Xứ Mường đến gặp lãnh đạo Tạp chí Thương trường, đưa 20 triệu đồng và đề nghị gỡ 2 bài viết. Chiều cùng ngày, cả 2 bài báo bị ẩn nội dung. Bị cáo Diệp sau đó trả công cho Vân 3,5 triệu đồng.

Chiều 17/7, Diệp tiếp tục gặp chị Hương ở quận Đống Đa, Hà Nội, để nhận thêm 20 triệu đồng thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

VKSND TP Hà Nội cáo buộc Nguyễn Ngọc Diệp là chủ mưu trong việc đe dọa, gây sức ép với Công ty Đông y Xứ Mường để cưỡng đoạt 57,5 triệu đồng. Còn bị cáo Vân có vai trò giúp sức và phải chịu trách nhiệm về việc đồng phạm với Diệp cưỡng đoạt 35 triệu đồng.


*************

Kẻ gây trọng án 11 ngày biệt tăm, công an thay đổi phương án truy bắt


 Thay vì tung toàn bộ lực lượng truy vết đối tượng Phiên, lực lượng chức năng đang lập chốt chặn và chia thành các tổ tuần tra để tìm bắt nghi phạm giết người.

Trao đổi với Dân trí chiều 5/9, lãnh đạo UBND xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, cho biết công tác truy bắt nghi phạm giết người Bùi Văn Phiên (38 tuổi, ở xã Phong Phú) vẫn chưa có kết quả.

Theo vị lãnh đạo, lực lượng chức năng chưa tìm thêm được dấu vết hay manh mối nơi lẩn trốn của Phiên sau 11 ngày vụ trọng án xảy ra ở thôn Trọng Phú, xã Phong Phú.

"Các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện và xã đã dừng hoạt động truy vết, rà soát tổng lực để truy bắt Phiên. Thay vào đó, cơ quan chức năng lập các chốt chặn, đồng thời chia ra các tổ đi tuần đến những địa điểm khả nghi, nghi vấn là nơi mà Phiên có thể lẩn trốn", lãnh đạo xã Phong Phú cho hay.

Cũng theo vị này, áp lực của lực lượng chức năng đang tăng dần theo thời gian Phiên bỏ trốn bởi đây là nghi phạm giết người trong một vụ trọng án.

Kẻ gây trọng án 11 ngày biệt tăm, công an thay đổi phương án truy bắt - 1

Nghi phạm Bùi Văn Phiên (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Trước đó, ngày 27/8, hàng trăm người gồm lực lượng công an, cảnh sát, dân quân tự vệ, quân đội truy vết gắt gao khu vực rộng khoảng 40-50 km2 tại địa bàn 3 xã Phong Phú, Phú Cường và xã Mỹ Hòa, khi có thông tin Phiên vào một nhà dân để xin thức ăn.

Qua xác minh ban đầu, khoảng 15h ngày 25/8, do mâu thuẫn, Bùi Văn Phiên đã dùng dao tấn công 4 người trong gia đình bên vợ gồm bố mẹ, chị gái vợ và con trai.

Vụ việc khiến bà Bùi Thị Mai (65 tuổi, mẹ vợ) tử vong, ông Bùi Văn Dảy (70 tuổi, bố vợ đối tượng), chị Bùi Thị Tư (43 tuổi, chị vợ) và con trai Phiên bị thương.

Sau khi gây án, Phiên bỏ trốn lên hướng con đồi sau nhà.


**************

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bà Nguyễn Phương Hằng


Ngày 6/9, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Trước đó, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công tố quyết định trả hồ sơ, điều tra làm rõ vai trò đồng phạm cùng một số vấn đề khác.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra (Ảnh: A.X.).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.

Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý điều tra vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự, xảy ra tại TPHCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TPHCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TPHCM và một số địa phương khác.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
************

Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học


Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học - Ảnh 1.

Người phụ nữ chở theo con gái của anh Nhẫn bị người dân xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình phát hiện, chặn lại - Ảnh: K. LINH

Chiều 6-9, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết đang tập trung xác minh, điều tra nghi vấn một người phụ nữ trung tuổi “bắt cóc” bé gái 6 tuổi trên địa bàn xã Hồng Giang vào trưa cùng ngày.

Nạn nhân được xác định là cháu Đặng Thị Q. (học sinh lớp 1 Trường tiểu học xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 6-9, anh Đặng Đình Nhẫn (trú thôn Đông Đô, xã Hồng Giang) đến trường để đón con gái tan học nhưng đợi mãi không thấy con đâu.

Khi đi tìm và hỏi thì mới tá hỏa hay tin cháu Q. bị một người phụ nữ đón và chở đi bằng xe đạp mini màu xanh, đi về hướng bến đò Hồng Giang nối huyện Đông Hưng - Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Ngay lập tức, anh Nhẫn gọi người thân tỏa khắp nơi trong khu vực nhằm tìm kiếm cháu Q. và trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương để phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh xã. Người thân nạn nhân cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội để nhờ tìm giúp cháu Q..

Khi đến bến đò Hồng Giang, người thân cháu bé được người lái đò tại đây cho biết có người phụ nữ trung tuổi chở theo bé gái ngồi phía sau và nhờ đưa sang bên kia bờ nhưng thời điểm này đò lại đang bị trục trặc máy móc nên người phụ nữ lại đưa cháu bé đi về phía bãi bồi ven sông.

Sau đó, con của người lái đò đi học về ngang qua bãi bồi phát hiện người phụ nữ đang chở bé gái nên đã trình báo Công an xã Hồng Giang. Người thân nhận được tin cũng lập tức đến ngay khu vực đường gần bãi bồi và đón được cháu bé, đồng thời phối hợp áp giải người phụ nữ về trụ sở công an xã để làm việc.

Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học - Ảnh 2.

Công an xã Hồng Giang làm việc, lấy lời khai của người phụ nữ - Ảnh: K. LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một người thân của cháu bé cho biết sau khi được đón về thì cháu bé đang rất hoảng loạn. "Người phụ nữ cởi bộ quần áo cháu đang mặc để thay bằng bộ quần áo khác. Trong thời gian đưa cháu đi thì người này có mua bánh, nước ngọt cho cháu" - người thân cháu bé chia sẻ.

Sau khi Công an xã Hồng Giang lập biên bản và lấy lời khai, người phụ nữ nghi bắt cóc cháu bé đã được đưa lên Công an huyện Đông Hưng để tiếp tục làm việc. Chiều 6-9, Công an huyện Đông Hưng tiếp tục mời người thân của cháu bé lên trụ sở để phối hợp xác minh.

Hiện Công an huyện Đông Hưng chưa cung cấp danh tính của người phụ nữ đã đưa cháu bé đi
************

Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Hồng Lĩnh

Thời hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TPHCM.

Trước đó, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công tố quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vai trò đồng phạm cùng một số vấn đề khác để giải quyết triệt để vụ án.

Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam (Ảnh: A.X.).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.

Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.


***********

Luật sư lên tiếng việc nhà báo Đức Hiển chưa được xác định là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng


Luật sư lên tiếng việc nhà báo Đức Hiển chưa được xác định là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng - Ảnh 1.

Nhà báo Đức Hiển - Ảnh: T.L.

Theo đó, các luật sư cho rằng vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Mặc dù các luật sư cùng ông Nguyễn Đức Hiển nhiều lần làm việc và cung cấp nhiều tài liệu theo yêu cầu của cơ quan điều tra, song ông Hiển không được xác định với bất cứ tư cách tố tụng nào.

Cụ thể, vào ngày 6-12-2021, ông Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng đã có các hành vi đe dọa giết người; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; vu khống; làm nhục người khác cùng các tài liệu, chứng cứ là USB chứa các video có phát ngôn của bà Hằng, bản nội dung trích xuất thành văn bản của các video.

Ngày 17-12-2021, ông Hiển được Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM mời làm việc về đơn tố giác nêu trên.

Ngày 8-3-2022, các luật sư tiếp tục làm đơn kiến nghị đề nghị nhanh chóng giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và đảm bảo thời hạn giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đúng quy định của pháp luật.

Ngày 30-3-2022 và 5-4-2022, ông Hiển được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM mời làm việc liên quan đến nội dung tố giác của ông Hiển. Trong buổi làm việc, phía ông Hiển tiếp tục cung cấp các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bà Hằng gồm 27 video livestream, trong đó bà Hằng thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Hiển, đe dọa đến tính mạng ông Hiển.

Ngày 25-4-2022, các luật sư của ông Hiển tiếp tục gửi đơn tường trình để cung cấp bổ sung những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bà Hằng, nguồn thu thập, các phân đoạn liên quan để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

"Trong quá trình giải quyết, chúng tôi luôn tích cực hợp tác, phối hợp với quý cấp để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Phương Hằng. Tuy vậy, đến nay đã hơn 8 tháng kể từ ngày quý cấp tiếp nhận đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản tố tụng nào về kết quả giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của ông Hiển. 

Chúng tôi xác định thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đã hết Và chúng tôi không thấy ông Hiển được đưa vào vụ án với bất kỳ tư cách tố tụng nào" - các luật sư viết trong đơn. 

Từ đó, luật sư Nguyễn Thành Công và luật sư Phan Huy Thái Nguyên kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM thông báo cho luật sư và ông Nguyễn Đức Hiển được biết kết quả giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của ông Hiển.

Trong trường hợp không thông báo được, 2 luật sư đề nghị các cơ quan này trả lời bằng văn bản, ghi rõ lý do của việc không thông báo được.


*************

MIDU NGOÀI 30: MẶT HỌC SINH, DÁNG SIÊU NUỘT VẪN MUỐN GIẢM XUỐNG 39KG



Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Midu vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung đáng ngưỡng mộ. Thậm chí, so với hình ảnh 10 năm trước, cô không những không già mà còn trẻ trung hơn.

Midu được biết đến là một trong những hot girl đời đầu của đất Sài thành. Giờ đây, tuy đã bước sang tuổi 32 nhưng vẻ đẹp thanh xuân vẫn hiện hữu trên gương mặt lẫn vóc dáng của cô khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Thậm chí, còn không quá lời khi nhận xét diện mạo của Midu ở tuổi 32 nhìn như nữ sinh trung học vì quá đỗi trẻ trung.
Sắc vóc của Midu ở tuổi 32 không thua kém gì những hot girl Gen Z. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung
>> Xem thêm: Học Midu F5 đồ cũ: Tiết kiệm nhường này không giàu cũng uổng

Đặc biệt, mỗi khi cô khoác lên mình những bộ cánh theo style năng động, sắc vóc trẻ trung của cô lại càng được tôn lên vài phần. Nói về bí quyết trụ nhan bền vững mặc cho thời gian cứ thấm thoát thoi đưa, Midu cho biết chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao tác động rất lớn đến diện mạo.
Những hình ảnh xì tin của mỹ nhân hàng băm khiến bao người trầm trồ. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung
Hiện tại, Midu đang theo đuổi bộ môn pilates để rèn luyện thể chất lẫn tinh thần. Nữ diễn viên dành khá nhiều thời gian cho việc tập luyện với mong muốn giảm xuống 39kg dù vóc dáng hiện giờ đã rất hoàn hảo với 3 vòng cân đối. Đông đảo người hâm mộ đều cho rằng, Midu không nên tiếp tục siết cân vì có da có thịt trông mới quyến rũ. 
Midu thuần thục các động tác của bộ môn pilates. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Người đẹp muốn chinh phục mốc cân nặng 39kg. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Sắc vóc cực phẩm hiện tại vẫn chưa khiến cô hài lòng. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Midu tình tứ bên MC Anh Huy
Chia sẻ về mức cân nặng hiện tại, Midu cho biết: "40 kg với một số quan điểm có thể là quá ốm, nhưng với tôi chính là sự nỗ lực để hướng đến một cơ thể khỏe mạnh, không mỡ thừa". Riêng về việc giảm xuống 39kg, Midu nói: "Hihi mọi người yên tâm. 39kg khó lắm không xuống nổi đâu đừng lo lắng, để mục tiêu cho có động lực tập thôi". 
Dù tiết lộ cân nặng 40kg nghẹ có vẻ khá ốm nhưng Midu cho thấy vòng nào ra vòng nấy khi diện trang phục áo tắm. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Ngày thường "kín cổng cao tường" nhưng khi khoe dáng, Midu chẳng kém cạnh ai. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung


**************
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -9 -2022

xxx

HCM-giathu
**************

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai

P.V

Sáng 6/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm, đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Diệp (35 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đinh Thị Vân (34 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) cùng về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Sau khi tuyên bố khai mạc phiên tòa, thẩm phán, chủ tọa Phan Huy Cương nhận được 2 đơn xin hoãn phiên xét xử của 2 bị cáo.

Trong đơn của bị cáo Diệp, người phụ nữ này nêu các lý do là đang mang thai và tụt huyết áp. Còn bị cáo Đinh Thị Vân cho biết bị ốm, không đảm bảo sức khỏe để tham dự xét xử. Luật sư và đại diện VKSND TP cũng đưa ra quan điểm đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai - 1

Chủ tọa đọc đơn xin hoãn phiên tòa của 2 bị cáo.

Sau khi hội ý, chủ tọa Phan Huy Cương thông báo hoãn phiên tòa đến ngày 20/9. Ông Cương nhấn mạnh phiên xét xử tới sẽ chắc chắn diễn ra kể cả trong trường hợp các bị cáo vắng mặt.

Luật sư Lê Đức Thắng (người bào chữa cho bị cáo Diệp) cho biết Diệp đang mang thai tháng thứ 5 và được cho tại ngoại.

Theo cáo trạng của VKSND TP, Nguyễn Ngọc Diệp là nhà báo Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Tháng 6/2021, Diệp lên mạng và phát hiện một số sai phạm về quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Đông Y Xứ Mường.

Bị cáo sau đó nhờ Đinh Thị Vân tìm hiểu, thu thập thêm các tài liệu, chứng cứ về những sai phạm trên. 

Ngày 11/6/2021, dưới danh nghĩa Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Diệp soạn Công văn số 841. Trong công văn, bị cáo này ghi gửi các cơ quan chức năng và nêu các sai phạm của Công ty Đông y Xứ Mường. Công văn này được ông Khang Trí Kiên, Trưởng ban Pháp luật Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập ký, đóng dấu.

Cựu nhà báo tống tiền doanh nghiệp xin hoãn tòa vì đang mang thai - 2

Đinh Thị Vân (trái) và Nguyễn Ngọc Diệp (Ảnh: Công an Hà Nội).

Ngày 12/6/2021, Diệp nhắn tin, gửi tài liệu gồm: Thẻ nhà báo, Công văn số 841, Thông báo 1953 của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội (về việc tiếp nhận, xử lý các vi phạm của Công ty Đông y Xứ Mường) đến Công ty Đông y Xứ Mường.

Cơ quan tố tụng cáo buộc Diệp đã có hành vi đe dọa, gây sức ép với nhân viên của Công ty Xứ Mường nhằm mục đích ký kết hợp đồng truyền thông. Tuy nhiên, nhân viên công ty này từ chối.

Sau đó, Tạp chí Thương trường đăng tải 2 bài viết phản ánh những sai phạm của Công ty Đông y Xứ Mường. Đường link của 2 bài báo được Diệp gửi đến chị Trần Thị Lý (nhân viên Công ty Đông y Xứ Mường), yêu cầu gặp mặt để "xử lý giúp 2 bài viết".

Ngày 9/7/2021, chị Nguyễn Thị Hương (nhân viên công ty) theo chỉ đạo của chị Lý đến gặp Diệp. Cáo trạng cáo buộc bị cáo Diệp đã tác động tâm lý, gây sức ép buộc Công ty Đông y Xứ Mường phải ký hợp đồng truyền thông trị giá 35 triệu đồng với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, đồng thời Diệp đòi 20 triệu đồng để gỡ 2 bài viết trên Tạp chí Thương trường.

Ngày 15/7/2021, Diệp nhận 37,5 triệu đồng từ chị Hương. Trong đó, 20 triệu đồng để gỡ bài còn 17,5 triệu đồng là tiền hợp đồng quảng cáo. Bị cáo Diệp khi đó đã yêu cầu phía công ty phải đưa nốt 17,5 triệu đồng vào ngày 17/7/2021 sau khi 2 bài viết được gỡ.

Ngày 16/7/2021, Diệp tự xưng là nhân viên Công ty Đông y Xứ Mường đến gặp lãnh đạo Tạp chí Thương trường, đưa 20 triệu đồng và đề nghị gỡ 2 bài viết. Chiều cùng ngày, cả 2 bài báo bị ẩn nội dung. Bị cáo Diệp sau đó trả công cho Vân 3,5 triệu đồng.

Chiều 17/7, Diệp tiếp tục gặp chị Hương ở quận Đống Đa, Hà Nội, để nhận thêm 20 triệu đồng thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

VKSND TP Hà Nội cáo buộc Nguyễn Ngọc Diệp là chủ mưu trong việc đe dọa, gây sức ép với Công ty Đông y Xứ Mường để cưỡng đoạt 57,5 triệu đồng. Còn bị cáo Vân có vai trò giúp sức và phải chịu trách nhiệm về việc đồng phạm với Diệp cưỡng đoạt 35 triệu đồng.


*************

Kẻ gây trọng án 11 ngày biệt tăm, công an thay đổi phương án truy bắt


 Thay vì tung toàn bộ lực lượng truy vết đối tượng Phiên, lực lượng chức năng đang lập chốt chặn và chia thành các tổ tuần tra để tìm bắt nghi phạm giết người.

Trao đổi với Dân trí chiều 5/9, lãnh đạo UBND xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, cho biết công tác truy bắt nghi phạm giết người Bùi Văn Phiên (38 tuổi, ở xã Phong Phú) vẫn chưa có kết quả.

Theo vị lãnh đạo, lực lượng chức năng chưa tìm thêm được dấu vết hay manh mối nơi lẩn trốn của Phiên sau 11 ngày vụ trọng án xảy ra ở thôn Trọng Phú, xã Phong Phú.

"Các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện và xã đã dừng hoạt động truy vết, rà soát tổng lực để truy bắt Phiên. Thay vào đó, cơ quan chức năng lập các chốt chặn, đồng thời chia ra các tổ đi tuần đến những địa điểm khả nghi, nghi vấn là nơi mà Phiên có thể lẩn trốn", lãnh đạo xã Phong Phú cho hay.

Cũng theo vị này, áp lực của lực lượng chức năng đang tăng dần theo thời gian Phiên bỏ trốn bởi đây là nghi phạm giết người trong một vụ trọng án.

Kẻ gây trọng án 11 ngày biệt tăm, công an thay đổi phương án truy bắt - 1

Nghi phạm Bùi Văn Phiên (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Trước đó, ngày 27/8, hàng trăm người gồm lực lượng công an, cảnh sát, dân quân tự vệ, quân đội truy vết gắt gao khu vực rộng khoảng 40-50 km2 tại địa bàn 3 xã Phong Phú, Phú Cường và xã Mỹ Hòa, khi có thông tin Phiên vào một nhà dân để xin thức ăn.

Qua xác minh ban đầu, khoảng 15h ngày 25/8, do mâu thuẫn, Bùi Văn Phiên đã dùng dao tấn công 4 người trong gia đình bên vợ gồm bố mẹ, chị gái vợ và con trai.

Vụ việc khiến bà Bùi Thị Mai (65 tuổi, mẹ vợ) tử vong, ông Bùi Văn Dảy (70 tuổi, bố vợ đối tượng), chị Bùi Thị Tư (43 tuổi, chị vợ) và con trai Phiên bị thương.

Sau khi gây án, Phiên bỏ trốn lên hướng con đồi sau nhà.


**************

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bà Nguyễn Phương Hằng


Ngày 6/9, Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã quyết định trả hồ sơ vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Trước đó, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công tố quyết định trả hồ sơ, điều tra làm rõ vai trò đồng phạm cùng một số vấn đề khác.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra (Ảnh: A.X.).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.

Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý điều tra vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự, xảy ra tại TPHCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TPHCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TPHCM và một số địa phương khác.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
************

Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học


Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học - Ảnh 1.

Người phụ nữ chở theo con gái của anh Nhẫn bị người dân xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình phát hiện, chặn lại - Ảnh: K. LINH

Chiều 6-9, Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết đang tập trung xác minh, điều tra nghi vấn một người phụ nữ trung tuổi “bắt cóc” bé gái 6 tuổi trên địa bàn xã Hồng Giang vào trưa cùng ngày.

Nạn nhân được xác định là cháu Đặng Thị Q. (học sinh lớp 1 Trường tiểu học xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 6-9, anh Đặng Đình Nhẫn (trú thôn Đông Đô, xã Hồng Giang) đến trường để đón con gái tan học nhưng đợi mãi không thấy con đâu.

Khi đi tìm và hỏi thì mới tá hỏa hay tin cháu Q. bị một người phụ nữ đón và chở đi bằng xe đạp mini màu xanh, đi về hướng bến đò Hồng Giang nối huyện Đông Hưng - Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Ngay lập tức, anh Nhẫn gọi người thân tỏa khắp nơi trong khu vực nhằm tìm kiếm cháu Q. và trình báo vụ việc đến chính quyền địa phương để phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh xã. Người thân nạn nhân cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội để nhờ tìm giúp cháu Q..

Khi đến bến đò Hồng Giang, người thân cháu bé được người lái đò tại đây cho biết có người phụ nữ trung tuổi chở theo bé gái ngồi phía sau và nhờ đưa sang bên kia bờ nhưng thời điểm này đò lại đang bị trục trặc máy móc nên người phụ nữ lại đưa cháu bé đi về phía bãi bồi ven sông.

Sau đó, con của người lái đò đi học về ngang qua bãi bồi phát hiện người phụ nữ đang chở bé gái nên đã trình báo Công an xã Hồng Giang. Người thân nhận được tin cũng lập tức đến ngay khu vực đường gần bãi bồi và đón được cháu bé, đồng thời phối hợp áp giải người phụ nữ về trụ sở công an xã để làm việc.

Chặn đón được một phụ nữ chở bé lớp 1 đi sau giờ tan học - Ảnh 2.

Công an xã Hồng Giang làm việc, lấy lời khai của người phụ nữ - Ảnh: K. LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một người thân của cháu bé cho biết sau khi được đón về thì cháu bé đang rất hoảng loạn. "Người phụ nữ cởi bộ quần áo cháu đang mặc để thay bằng bộ quần áo khác. Trong thời gian đưa cháu đi thì người này có mua bánh, nước ngọt cho cháu" - người thân cháu bé chia sẻ.

Sau khi Công an xã Hồng Giang lập biên bản và lấy lời khai, người phụ nữ nghi bắt cóc cháu bé đã được đưa lên Công an huyện Đông Hưng để tiếp tục làm việc. Chiều 6-9, Công an huyện Đông Hưng tiếp tục mời người thân của cháu bé lên trụ sở để phối hợp xác minh.

Hiện Công an huyện Đông Hưng chưa cung cấp danh tính của người phụ nữ đã đưa cháu bé đi
************

Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Hồng Lĩnh

Thời hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng tương ứng với thời hạn điều tra bổ sung (không quá 2 tháng), được tính từ ngày Cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TPHCM.

Trước đó, Công an TPHCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng. Sau thời gian nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công tố quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vai trò đồng phạm cùng một số vấn đề khác để giải quyết triệt để vụ án.

Gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng - 1

Bị can Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam (Ảnh: A.X.).

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, thông qua hơn 10 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau được nhiều người chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, bà chủ khu du lịch Đại Nam có những phát ngôn liên quan nội dung về đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự một số người như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh do ông Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên khi bị can Hằng yêu cầu ông Linh cùng lên tiếng về vụ ông Võ Hoàng Yên thì ông Linh im lặng.

Về lý do có những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bị can Hằng cho rằng bà Oanh đã có nhiều bình luận trên Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bị can Hằng.

Bên cạnh đó, bị can Hằng cũng trình bày về việc xúc phạm danh dự, uy tín của bà Đặng Thị Hàn Ni do bà Hàn Ni có những phát ngôn trên mạng xã hội được cho là ảnh hưởng đến Công ty cổ phần Đại Nam và quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Ngoài ra, bị can Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của một số cá nhân. Cơ quan điều tra đã mời những người này lên làm việc và tiến hành trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.


***********

Luật sư lên tiếng việc nhà báo Đức Hiển chưa được xác định là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng


Luật sư lên tiếng việc nhà báo Đức Hiển chưa được xác định là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng - Ảnh 1.

Nhà báo Đức Hiển - Ảnh: T.L.

Theo đó, các luật sư cho rằng vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Mặc dù các luật sư cùng ông Nguyễn Đức Hiển nhiều lần làm việc và cung cấp nhiều tài liệu theo yêu cầu của cơ quan điều tra, song ông Hiển không được xác định với bất cứ tư cách tố tụng nào.

Cụ thể, vào ngày 6-12-2021, ông Hiển gửi đơn tố giác bà Phương Hằng đã có các hành vi đe dọa giết người; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; vu khống; làm nhục người khác cùng các tài liệu, chứng cứ là USB chứa các video có phát ngôn của bà Hằng, bản nội dung trích xuất thành văn bản của các video.

Ngày 17-12-2021, ông Hiển được Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM mời làm việc về đơn tố giác nêu trên.

Ngày 8-3-2022, các luật sư tiếp tục làm đơn kiến nghị đề nghị nhanh chóng giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và đảm bảo thời hạn giải quyết tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đúng quy định của pháp luật.

Ngày 30-3-2022 và 5-4-2022, ông Hiển được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM mời làm việc liên quan đến nội dung tố giác của ông Hiển. Trong buổi làm việc, phía ông Hiển tiếp tục cung cấp các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bà Hằng gồm 27 video livestream, trong đó bà Hằng thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Hiển, đe dọa đến tính mạng ông Hiển.

Ngày 25-4-2022, các luật sư của ông Hiển tiếp tục gửi đơn tường trình để cung cấp bổ sung những chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bà Hằng, nguồn thu thập, các phân đoạn liên quan để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

"Trong quá trình giải quyết, chúng tôi luôn tích cực hợp tác, phối hợp với quý cấp để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Phương Hằng. Tuy vậy, đến nay đã hơn 8 tháng kể từ ngày quý cấp tiếp nhận đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản tố tụng nào về kết quả giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của ông Hiển. 

Chúng tôi xác định thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đã hết Và chúng tôi không thấy ông Hiển được đưa vào vụ án với bất kỳ tư cách tố tụng nào" - các luật sư viết trong đơn. 

Từ đó, luật sư Nguyễn Thành Công và luật sư Phan Huy Thái Nguyên kiến nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM thông báo cho luật sư và ông Nguyễn Đức Hiển được biết kết quả giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố của ông Hiển.

Trong trường hợp không thông báo được, 2 luật sư đề nghị các cơ quan này trả lời bằng văn bản, ghi rõ lý do của việc không thông báo được.


*************

MIDU NGOÀI 30: MẶT HỌC SINH, DÁNG SIÊU NUỘT VẪN MUỐN GIẢM XUỐNG 39KG



Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Midu vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung đáng ngưỡng mộ. Thậm chí, so với hình ảnh 10 năm trước, cô không những không già mà còn trẻ trung hơn.

Midu được biết đến là một trong những hot girl đời đầu của đất Sài thành. Giờ đây, tuy đã bước sang tuổi 32 nhưng vẻ đẹp thanh xuân vẫn hiện hữu trên gương mặt lẫn vóc dáng của cô khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Thậm chí, còn không quá lời khi nhận xét diện mạo của Midu ở tuổi 32 nhìn như nữ sinh trung học vì quá đỗi trẻ trung.
Sắc vóc của Midu ở tuổi 32 không thua kém gì những hot girl Gen Z. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung
>> Xem thêm: Học Midu F5 đồ cũ: Tiết kiệm nhường này không giàu cũng uổng

Đặc biệt, mỗi khi cô khoác lên mình những bộ cánh theo style năng động, sắc vóc trẻ trung của cô lại càng được tôn lên vài phần. Nói về bí quyết trụ nhan bền vững mặc cho thời gian cứ thấm thoát thoi đưa, Midu cho biết chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao tác động rất lớn đến diện mạo.
Những hình ảnh xì tin của mỹ nhân hàng băm khiến bao người trầm trồ. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung
Hiện tại, Midu đang theo đuổi bộ môn pilates để rèn luyện thể chất lẫn tinh thần. Nữ diễn viên dành khá nhiều thời gian cho việc tập luyện với mong muốn giảm xuống 39kg dù vóc dáng hiện giờ đã rất hoàn hảo với 3 vòng cân đối. Đông đảo người hâm mộ đều cho rằng, Midu không nên tiếp tục siết cân vì có da có thịt trông mới quyến rũ. 
Midu thuần thục các động tác của bộ môn pilates. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Người đẹp muốn chinh phục mốc cân nặng 39kg. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Sắc vóc cực phẩm hiện tại vẫn chưa khiến cô hài lòng. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Midu tình tứ bên MC Anh Huy
Chia sẻ về mức cân nặng hiện tại, Midu cho biết: "40 kg với một số quan điểm có thể là quá ốm, nhưng với tôi chính là sự nỗ lực để hướng đến một cơ thể khỏe mạnh, không mỡ thừa". Riêng về việc giảm xuống 39kg, Midu nói: "Hihi mọi người yên tâm. 39kg khó lắm không xuống nổi đâu đừng lo lắng, để mục tiêu cho có động lực tập thôi". 
Dù tiết lộ cân nặng 40kg nghẹ có vẻ khá ốm nhưng Midu cho thấy vòng nào ra vòng nấy khi diện trang phục áo tắm. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung Ngày thường "kín cổng cao tường" nhưng khi khoe dáng, Midu chẳng kém cạnh ai. Ảnh: FB Đặng Thị Mỹ Dung


**************
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm