Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 07 -9 -2022

xxx

HCM-nanNhan
****************

"Tú ông" điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt

Nguyễn Dương

Ngày 7/9, Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS), Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, xử lý hoạt động môi giới mại dâm liên quan đến giới showbiz do Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê ở TP Hải Phòng, hiện trú tại TPHCM) tổ chức, điều hành.

Qua công tác nghiệp vụ, Cục CSHS phát hiện trong giới showbiz Việt Nam diễn ra các hoạt động môi giới và mua, bán dâm. Đối tượng môi giới mại dâm thường là những người liên quan trực tiếp đến giới này như quản lý (manager), chuyên gia trang điểm (make-up artist), chuyên gia tư vấn về hình ảnh, phong cách thời trang (stylist).

Đối tượng bán dâm thường là các người đẹp trong nước và quốc tế; diễn viên điện ảnh, người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội (hot girl, hot tiktok,…).

Đối tượng mua dâm thường là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế khá giả. Mức giá mua, bán dâm có thể lên đến hàng chục nghìn USD/lượt.

Các đối tượng môi giới và mua, bán dâm thường câu kết hoạt động một cách tinh vi, bí mật, chặt chẽ, khép kín trên nguyên tắc có "sự quen biết" hoặc người quen "giới thiệu, bảo lãnh". Thông tin về người mua dâm thường được đối tượng môi giới và gái bán dâm kiểm tra kỹ lưỡng để tránh các rủi ro và hoạt động mua, bán dâm chỉ diễn ra khi các đối tượng này cảm thấy "an tâm, an toàn".

Tú ông điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt - 1

Đối tượng Lê Hoàng Long thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Trước tình hình này, Cục CSHS đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm tình hình, phòng ngừa và đấu tranh.

Theo đó, cuối thăm 2020, Cục CSHS đã xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ, khởi tố hành vi môi giới mại dâm đối với Lục Triều Vỹ (29 tuổi), quê ở TP Đà Nẵng, nhưng trú tại TPHCM, làm nghề quản lý nghệ sĩ.

Lục Triều Vỹ đã môi giới mại dâm cho đối tượng là chủ các doanh nghiệp với gái bán dâm, trong đó có gái bán dâm hoạt động trong giới showbiz. Đấu tranh mở rộng chuyên án, Cục CSHS đã thu thập được thông tin về hình vi môi giới của đối tượng Lê Hoàng Long có nhân thân nêu trên.

Cục CSHS làm rõ, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Long còn là một fastionista (người có khả năng phối đồ đẹp, nắm bắt đúng xu hướng thời trang) khá nổi tiếng. Trước đại dịch Covid-19, đối tượng thường được các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài.

Giữa năm 2022, sau khi đại dịch Covid-19 tạm lắng, Cục CSHS phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm. Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục CSHS và lãnh đạo Cục CSHS đã chỉ đạo Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Phòng 4) thu thập tài liệu, xác lập chuyên án để đấu tranh.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 25/8, Cục CSHS chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại 2 phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TPHCM.

Quá trình điều tra cùng tài liệu, chứng cứ thu thập, Cục CSHS xác định: Khi có khách muốn mua dâm, Long đã giới thiệu hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu để bán dâm. Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương với số tiền 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm. Thời điểm các đối tượng thực hiện hành vi mua, bán dâm thì bị tổ công tác của Cục CSHS phát hiện và lập biên bản.

Tú ông điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt - 2

Lê Hoàng Long thường xuyên tham gia các sự kiện trong giới showbiz. (Ảnh: M.H.).

Tại Cơ quan công an, Long khai nhận, sau khi kết thúc "thương vụ" sẽ thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. số tiền 60 triệu đồng/người; số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

Theo trinh sát Cục CSHS, Long có cuộc sống sang chảnh, sử dụng đồ hiệu, đi nước ngoài thường xuyên, có sở thích sưu tầm mô hình bearbrick - món đồ chơi siêu đốt tiền của giới trẻ, có giá tiền tỷ.

Đáng chú ý, đối tượng Long còn khai nhận, đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và nước ngoài. 

Hiện Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam Lê Hoàng Long về hành vi môi giới mại dâm, đồng thời tiếp tục mở rộng đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


*************

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời


NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng nay tại nhà riêng.

Xác nhận với VietNamNet, NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng 7/9 tại nhà riêng. Chị và Sở Văn hóa đang hỗ trợ gia đình kỳ nữ lo hậu sự cho bà.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM - cho biết sức khỏe diễn viên Thẩm Thúy Hằng yếu đi nhiều ngày nay. Gia đình hiện chờ con trai bà ở nước ngoài về để làm các thủ tục cho tang lễ. 

Thẩm Thúy Hằng trên màn ảnh.

Lễ viếng nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng dự kiến được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TP.HCM ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 tại Hải Phòng. Bà là minh tinh màn bạc của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970.  Bà từng ghi dấu ấn với nhiều bộ phim như Người đẹp Bình Dương, Chiều kỷ niệm, Sóng tình, Tứ quái Sài Gòn...

Nữ minh tinh có cuộc sống kín tiếng sau khi giải nghệ.

Sau vai diễn cuối cùng - Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Những năm cuối đời, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học khi sống tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh). 


**************

Bình Dương: Số người tử vong nay lên tới 32 trong vụ cháy quán karaoke

Bình Dương

Nguồn hình ảnh, An phong

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh lực lượng PCCC giải cứu người bên trong quán karaoke bị kẹt trong đám cháy lớn

Hoả hoạn tại quán karaoke cao ba tầng vào khoảng 21 giờ tối 6/9 ở TP. Thuận An, Bình Dương, khiến tổng cộng 32 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và nhiều người được cứu sống, theo báo cáo của cánh sát địa phương.

Theo thông tin mới nhất tính đến 20:00 ngày 7/9, có tổng cộng 32 thi thể đã được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn, gồm 17 nam và 15 nữ. Công tác tìm kiếm nạn nhân hiện đã kết thúc.

Trước đó BBC News Tiếng Việt đã đưa tin:

Con số ban đầu 14 người chết, nhưng đến chiều 7/9 khi lực lượng cứu hộ vào sâu bên trong tòa nhà để tìm kiếm thì phát hiện thêm 9 nạn nhân bị kẹt trong nhà vệ sinh ở tầng 3.

Số người tử vong có thể còn tăng lên vì cảnh sát PCCC vẫn chưa thể tiếp cận được một phòng hát và một phòng kho do nhiệt độ ở đó quá cao.

"Đến thời điểm này đã phát hiện 23 thi thể, có thể sẽ phát hiện thêm khi tiếp cận các phòng", VnExprees tường thuật ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đang có mặt tại hiện trường lúc 18:00.

BBC News của Anh cũng đưa tin về vụ việc.

Theo tường thuật của truyền thông Việt Nam, ngay khi nhận được tin báo cháy quán karaoke An Phú, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương đã điều động 13 xe chuyên dụng cùng 66 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hỏa.

Nguồn hình ảnh, Thanh Niên

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh lực lượng PCCC giải cứu người bên trong quán karaoke bị kẹt trong đám cháy lớn

Thời điểm xảy ra vụ việc, quán karaoke có nhiều người ở bên trong. Quán chứa nhiều vật liệu trang trí nội thất và gỗ khiến ngọn lửa bùng phát nhanh và mạnh khiến việc cứu hộ trở nên khó khăn hơn. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng cứu hoả mang đồ chuyên dụng tiến vào bên trong cứu người.

Lửa cháy ở khu vực tầng lầu của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Có khoảng bốn người liều mạng nhảy từ tầng hai của quán ở độ cao 7-8 m xuống đất và bị thương nhưng sau đó được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ đã đưa trên 15 người ra khỏi đám cháy, tuy nhiên đã có nhiều người chết và bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục thống kê số người thương vong trong vụ hỏa hoạn, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng để ý đến việc hoạt động trong quán karaoke này gồm những gì.

Dư luận cũng quan tâm tại sao các quán karaoke Việt Nam hay gặp hỏa hoạn, tính từ vụ năm người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Giảng Võ, Hà Nội tháng 5/2014.

Trong vụ mới nhất ở Thuận An, hiện trường vụ cháy quán karaoke ba tầng có diện tích xây dựng khoảng 1.500 m2, gồm 29 phòng với diện tích bị cháy trên 400 m2.

Nhiều vụ cháy quán karaoke tương tự đã xảy ra trong nhiều năm qua. Hồi đầu tháng 8, một vụ cháy quán karaoke cao 5 tầng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến ba chiến sĩ cảnh sát cứu hộ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã gây thương tâm cho dư luận.

Trách nhiệm ở nơi ai?

Chụp lại hình ảnh,

BBC News bản tiếng Anh đưa tin vụ hỏa hoạn khủng khiếp

Vấn đề phòng cháy chữa cháy ở Việt Nam đã được dư luận chú ý từ lâu, và được cả các hoạt động kiểm tra, giám sát của Quốc hội đề cập tới.

Hồi 2019, một đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Chiến nêu ý kiến chung về tình trạng này ở các địa phương tại VN:

"Hiện nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn có những quy định không còn phù hợp tình hình nhưng chậm được rà soát, sửa đổi, bổ sung; có những loại hình cơ sở có tính chất đặc thù nhưng chưa có quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC, phải vận dụng tiêu chuẩn nước ngoài nên gặp phải những khó khăn do thiếu đồng bộ giữa hệ thống cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật.

"Qua tham gia một số đoàn giám sát, đại biểu nhận thấy có sự chồng chéo, bất cập, thiếu thống nhất, sự lạc hậu của các quy định pháp luật, không chỉ quy định pháp luật trực tiếp về phòng, chống cháy nổ mà cả các quy định liên quan ở đối tượng xây dựng, giao thông, điện lực. Đây là nguyên nhân khiến các địa phương lúng túng trong thực hiện," theo báo VN hồi tháng 9/2019.

Các kết luận này được đưa ra ba năm sau vụ cháy một quán karaoke ở Hà Nội hồi 2016 (xem thêm: Hậu vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội ), và năm năm sau một vụ khác cũng ở HN năm 2014.

Tới năm nay, có vẻ như công tác phòng cháy chữa cháy chưa cải thiện và mới đầu tháng 8/2022 có thêm một vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội, làm ba chiến sĩ cứu hỏa tử vong.

Sau vụ tại Thuận An, Bình Dương, đã có các câu hỏi trên mạng xã hội, nêu vấn đề cấp giấp phép phòng cháy chữa cháy.

Các ý kiến đó hỏi đây có phải là hệ quả của "cơ chế độc quyền", "người cung cấp vật tư phòng cháy chữa cháy và người nghiệm thu phòng cháy chữa cháy làm một?"

Có ý kiến đăng trên trang Facebook của BBC News Tiếng Việt nói "Chủ quán và phường quận tỉnh phải chịu trách nhiệm chứ không phải chỉ là 30 triệu", sau khi có tin chính quyền "hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu VND/người".

Hiện chưa thấy các quan chức cao cấp ở địa phương và trung ương tại Việt Nam đến thăm hiện trường vụ cháy chết nhiều người mới nhất ở Bình Dương.

Trong ngày, các đài báo ở Anh, Úc, Singapore, Mỹ đều đã chạy tin này. Trang FoxNews của Hoa Kỳ cho hay thủ tướng VN, ông Phạm Minh Chính "chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy".


*************

Mười câu chuyện người già chống tội phạm nổi tiếng thế giới


Nhiều câu chuyện đã chứng minh rằng bất kể tuổi tác, tình trạng sức khỏe hay vóc dáng nhỏ bé, người già vẫn có đủ khả năng tự xử lý các tình huống nguy hiểm.

Tóm gọn nhóm lừa đảo mạo danh

Một nhóm lừa đảo đã sai lầm khi nhằm vào bà Jean Ebbert, 73 tuổi. Chúng gọi điện mạo danh là cháu bà, cho biết lái xe trong tình trạng say rượu và cần được bảo lãnh để ra khỏi tù. Nhưng chúng không biết rằng, các cháu của bà Jean đều đang đi học. Theo cảnh sát, nhóm lừa đảo đã gọi nhiều cuộc điện thoại cho bà Jean. Một người tự xưng là luật sư nói rằng cần 8.000 USD tiền bảo lãnh. Một kẻ khác nhận là người đứng ra bảo lãnh. 

 

Điều nữa mà chúng không ngờ tới là bà từng làm việc ở tổng đài 911 (số điện thoại khẩn cấp ở Mỹ). Bà Jean lập tức báo cảnh sát và được dặn hãy đóng kịch để bẫy kẻ lừa đảo. Không lâu sau, kẻ bảo lãnh gọi đến nói hắn đang ở gần đây và có thể ghé qua nhận tiền. Khi hắn đến lấy tiền, bà đưa cho một phong bì chứa đầy khăn giấy. Hắn vừa quay lưng đi, các cảnh sát lập tức xông tới bắt. Nghi phạm được xác định là Joshua Estrella Gomez, 28 tuổi.

Tay không đánh kẻ trộm cắp siêu thị

Sự việc xảy ra tại siêu thị Campbell River Walmart thuộc bang British Columbia, Canada. Bà Elaine Gallaway, 73 tuổi, khi đang mua sắm thì phát hiện một gã đàn ông mặc quần áo đen, bịt mặt đang chất đầy đồ đạc lên xe đẩy.

Không thể cho hắn ta tẩu thoát, bà Elaine đã nhanh chóng chặn tên này ở cửa ra vào, kéo tụt khăn che làm lộ ra khuôn mặt thật của kẻ cắp. Hành động của bà đã khiến kẻ cắp hoảng sợ, sau đó bỏ lại toàn bộ đồ đạc và nhanh chóng chạy trốn.

Cầm gậy chống đánh cướp

Ngày 3/9/2019, Aaron Mountford, 28 tuổi đã xông vào một cửa hàng tiện lợi ở Hanley, Staffordshire, Anh. Mountford dùng khăn che mặt và đòi bà June Turner, 82 tuổi phải đưa tiền cho hắn. Bà June đã ra sức ngăn cản tên cướp bằng một chiếc gậy chống.

Tên cướp đã giằng co, xô bà ngã xuống sàn rồi bỏ chạy, sau khi cướp được 50 bảng Anh và 6 bao thuốc lá. May mắn là bà June chỉ bị tím một bên mắt và cần nghỉ ngơi nửa giờ đồng hồ. Mountford bị bắt ngay sau đó và bị kết án hai năm tù. 

Dùng súng khống chế tên trộm xe

Ngày 17/6/2019, bà Marcia Black, 75 tuổi, người Alabama, Mỹ đang ở cùng hai cháu thì thấy Cameron Powers tiến lại gần căn nhà của bà. Cảm thấy Cameron có dấu hiệu bất thường, bà Marcia đã cầm một khẩu súng trường và ra lệnh cho hắn đứng im tại chỗ. Cameron không làm thế, nên bà Marcia đã bắn chỉ thiên một phát.

Video: CBS Local News

Hóa ra Cameron đã đâm nát một chiếc xe ăn trộm ở gần nhà bà Marcia và đang trên đường chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát. Cháu gái của bà Marcia đã gọi cho cảnh sát, trong lúc bà tiếp tục chĩa súng vào Cameron, ngăn tên này bỏ chạy. Sau đó, cảnh sát đã đến và bắt giữ Cameron. 

Đột nhập đúng nhà cựu vô địch cử tạ

Tối 21/11/2019, bà Willie Murphy ở thành phố Rochester, New York, Mỹ định đi ngủ thì một người đàn ông bất ngờ đấm thùm thụp vào cửa nhà và đề nghị bà gọi xe cứu thương giúp anh ta. Tuy nhiên, bà Willie, 82 tuổi, đã gọi cho cảnh sát và không cho người này vào nhà, khiến anh ta tức giận và phá cửa.

Video: Late Night with Seth Meyers

Thật không may cho hắn, bà Willie từng giành chức vô địch cử tạ New York vào năm 2018 với khả năng nâng tạ nặng 102kg. Bà đã đánh cho hắn một trận nhừ tử. Sau đó, cảnh sát tới và gã đàn ông đã được chuyển lên một xe cứu thương để đến bệnh viện. "Tôi nghĩ hắn ta rất vui khi được lên xe cứu thương vì hắn ta muốn tôi giúp gọi xe cứu thương. Vâng, tôi đã làm như thế", bà nói.

Thuần phục kẻ cướp bằng lòng vị tha

Tháng 12/2007, cụ bà Pauline Jacobi, 93 tuổi, rời khỏi cửa hàng WalMart ở Dyersburg, bang Tennessee, Mỹ. Trong khi cụ đang xếp hàng hóa vào xe, người đàn ông tên Ricky đã cầm súng và đe dọa bắn nếu cụ không làm theo yêu cầu của hắn. Pauline đã từ chối yêu cầu và nói với anh ta: “Hãy giết tôi nhanh nhất nếu anh muốn, tôi sẽ lên thiên đường và anh sẽ xuống địa ngục. Chúa ở trong xe và đi với tôi mọi nơi tôi đến”.

Video: DailyJesus

Không ngờ lời nói của cụ Pauline đã làm lay động trái tim Ricky. Hắn bắt đầu khóc. Cụ bà tiếp tục nói với Ricky rằng anh ta cần phải cầu xin sự tha thứ. Sau đó, Pauline đã đưa cho Ricky tất cả số tiền mình có. Ricky hôn lên má cụ bà, cảm ơn và rời đi.

Kẹp cổ, vật ngã tên cướp cao to

Vụ việc xảy ra vào hơn 20 giờ ngày 19/1/2021, trong một quán bar ở Gold Coast, Queensland, Australia. Tên cướp đã bỏ chạy sau khi cướp túi xách của một bà cụ đang tổ chức tiệc sinh nhật cho mình cùng những người bạn già. Tuy nhiên, chưa chạy được bao xa, tên cướp đã bị cụ bà đuổi kịp. Cụ bà nhanh chóng tung đòn kẹp cổ và vật tên cướp có thân hình khá to lớn ngã xuống nền bãi đậu xe.

Video: ABC7

Sau trận đấu tay đôi quyết liệt, tên cướp chịu thua trước sự kiên cường của cụ bà và phải buông tay khỏi túi xách. Hắn vội vàng chạy lên một chiếc ô tô tải màu trắng và bỏ trốn. Tuy nhiên, tên cướp vẫn nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ vì biển số xe và gương mặt đã bị camera ghi lại.

Khống chế kẻ tấn công cảnh sát

Ngày 31/1/2012, Danny Wright, 24 tuổi, liên tiếp gây ra các vụ trộm cướp và tấn công tại Lancaster, California, Mỹ. Tên cướp vật lộn với Phó cảnh sát trưởng Kimberly Boissier ngoài đường. Hắn cố đẩy viên cảnh sát vào các xe chạy trên đường. Bà Gale Smith, 66 tuổi đã chứng kiến sự việc. Bà đã cố gắng tiếp cận và nói chuyện với Danny. 

Bà Gale Smith. Ảnh: Listverse

Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận của bà không thành công. Cuối cùng, bà phải sử dụng một vài kỹ năng đã được học trong khoá huấn luyện không quân và khống chế Danny. Hắn bị bắt và bị buộc tội cố ý giết một sĩ quan cảnh sát, cướp xe và hành hung. Bà Gale sau đó đã được vinh danh và được trao tặng huân chương Nhân đạo.

Dùng gậy bóng chày hạ gục tên cướp

Ngày 14/4/2019, ngay khi thấy tên trộm Antonio Mosely, 36 tuổi, đang tìm cách lẻn vào bên trong chiếc ôtô Ford Fiesta màu xanh của mình, bà Clarese Gainey ở Gainsville, Florida, Mỹ đã cầm lấy cây gậy bóng chày và tiến ra ngoài. Bà Clarese, 65 tuổi, đánh thẳng gậy vào mặt tên trộm khiến hắn bất ngờ và lập tức bỏ chạy.

Video: WSLS 10

Cảnh sát tìm thấy Antonio Mosely tại một căn nhà gần đó. Căn cứ vào vết thương lớn trên mặt, họ đã xác định được anh ta chính là thủ phạm. Sau khi bị bắt, anh ta còn bị phát hiện tàng trữ chất cocaine và điều này đã khiến Antonio mang hai tội danh trộm cắp và tàng trữ ma túy.

Không nao núng trước tên cướp có súng

Sáng 19/12/2017, khi bà Judy Memmel đang mở khóa, bước vào cửa hàng trang sức đá quý tại Houston, Texas, Mỹ thì một người đàn ông xông đến. Hắn ép bà Judy phải để hắn vào cửa hàng. Bà không đồng ý và đẩy hắn ra ngoài. Tên tội phạm đã rút súng bắn một phát đạn. 

Video: Magan M.H

May mắn là hắn bắn trượt. Bà Judy vẫn tiếp tục cố gắng đẩy hắn ra khỏi cửa, trong khi một nhân viên khác nhấn nút báo động. Tên tội phạm tỏ ra hoảng hốt và sau đó đã chạy trốn.

Minh Khôi


************

Tên cướp bị bắt vì lộ tung tích từ định vị


TP HCMNguyễn Hoàng Nam, 39 tuổi, giật điện thoại của người phụ nữ nhưng bị nạn nhân phát hiện từ định vị, báo cảnh sát bắt.

Ngày 6/9, Nam bị Công an quận Bình Thạnh tạm giữ hình sự về hành vi Cướp giật tài sản.

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nguyễn Hoàng Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, tối ba hôm trước Nam chạy xe máy lòng vòng tìm người sơ hở để cướp tài sản. Đến đường Điện Biên Phủ (phường 25, Bình Thạnh), anh ta phát hiện chị Ngọc, 31 tuổi, cầm iPhone 13 Promax đứng ở lề đường nên giật phăng chiếc điện thoại trị giá hơn 30 triệu đồng.

Nạn nhân truy hô, song Nam đã chạy mất. Chị Ngọc kiểm tra định vị trong điện thoại, phát hiện tên cướp đang ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, Bình Thạnh) nên trình báo cảnh sát.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Tuy nhiên, vừa về đến nhà Nam tháo sim điện thoại, tắt máy, khiến cảnh sát gặp khó khi truy tìm. Tiếp tục lần theo dấu vết tên cướp từ camera an ninh xung quanh khu vực, trinh sát phát hiện Nam - nghi can có nhiều tiền án, nghiện ma tuý và vừa ra tù.

Khi anh ta mang điện thoại đi bán thì bị đặc nhiệm quận Bình Thạnh mật phục, bắt giữ.


*************

Bị bắt vì ăn quỵt, một phụ nữ đổ thừa do cảnh sát thấy cô ta quá đẹp

September 6, 2022

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Một phụ nữ 28 tuổi bị bắt tại phi trường Las Vegas tuần trước sau khi bị cáo buộc ăn nhà hàng mà không trả tiền, báo chí địa phương dẫn báo cáo của cảnh sát cho hay hôm Thứ Ba, 6 Tháng Chín.

Cô Hend Bustami tuyên bố cảnh sát bắt cô ta vì họ “chưa bao giờ nhìn thấy ai đẹp như cô ta,” đồng thời cáo buộc cảnh sát quấy nhiễu cô ta, theo đài 8 News Now.

Phi Trường Quốc Tế Harry Reid ở Las Vegas, California, ngày 2 Tháng Giêng. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Hồ sơ cảnh sát cho thấy cô Bustami bị truy tố tội vi phạm quy định phi trường sau khi bị cáo buộc ăn nhà hàng Chili’s bên trong Phi Trường Quốc Tế Harry Reid mà không trả tiền, đài này đưa tin.

Giới chức Cơ Quan An Ninh Giao Thông Vận Tải (TSA) thông báo với cảnh sát rằng người ta nhìn thấy một phụ nữ giống như mô tả về cô Bustami “đang ngủ gần cổng kiểm tra an ninh,” theo 8 News Now.

Sau đó, cảnh sát tìm thấy cô Bustami ở khu vực lấy hành lý nhưng cô ta “hung hăng với cảnh sát, tuyên bố cô ta bị quấy nhiễu vì cảnh sát chưa bao giờ nhìn thấy ai đẹp như cô ta,” cảnh sát cho hay, theo 8 News Now.

Báo cáo cảnh sát cho thấy cô Bustami dọa phun nước miếng vô cảnh sát, tuyên bố “cảnh sát là những kẻ biến thái” trong lúc bắt cô ta, đài KTNV cho biết thêm.

Cô Bustami bị đưa vô Trại Giam Clark County, tiền thế chân tại ngoại được ấn định $1,000, và sẽ ra tòa ngày 27 Tháng Mười, theo KTNV. (Th.Long)


************

Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chi 60 tỷ đồng nhờ công an 'chạy án'


Biết bị điều tra, Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức Nguyễn Minh Quân đã chi 2,6 triệu USD (gần 60 tỷ đồng) để nhờ hai cán bộ C03 Bộ Công an "chạy án".

TAND Hà Nội dự kiến xét xử Bùi Trung Kiên (cựu cán bộ Phòng 6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 17/9. Kiên bị cáo buộc lừa chiếm đoạt của ông Nguyễn Minh Quân hơn 23 tỷ đồng trong số tiền "chạy án".

Lê Thanh An (cựu cán bộ phòng 5, C03); Trần Văn Long (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt); Nguyễn Ngọc Triệu (cựu Uỷ viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tức Thượng toạ Thích Đồng Huệ, Trụ trì Chùa Nôm); Bùi Thị Hồng Giang (luật sư) và Hà Duy Tuấn (Chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty CP Đầu tư Long Thịnh) cùng bị xét xử về tội Môi giới hối lộ.

Giang và Long bị cáo buộc môi giới hối lộ hơn 36 tỷ đồng; An môi giới hơn 33 tỷ đồng; Tuấn hơn 22 tỷ đồng; Triệu hơn 8 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, khi C03 xác minh các hoạt động liên quan đấu thầu ở Bệnh viện Thủ Đức, ông Quân lo sợ bị lộ các sai phạm. Có mối quan hệ từ trước và tin tưởng "mác" cán bộ công an của Bùi Trung Kiên, ông Quân liên hệ nhờ.

Kiên đồng ý giúp ông Quân và Nguyễn văn Lợi (đang bị xác minh cùng vụ án với ông Quân) để không vướng lao lý với giá 2,2 triệu USD. Kiên sau đó 5 lần nhận đủ số tiền trên từ ông Quân.

Tháng 5/2021, thấy C03 vẫn kiểm tra quyết liệt, Kiên bị ông Quân đòi lại tiền nên đã trả 1,15 triệu USD, còn chiếm đoạt 1,05 triệu USD (tương đương 23,5 tỷ đồng).

Kiên khai không được phân công nhiệm vụ xác minh sự việc liên quan Bệnh viện Thủ Đức. Bị can biết rõ bản thân không có khả năng và cũng không có ý định nhờ ai xin giúp nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân nên vẫn nhận lời "chạy án".

Bệnh viện quận Thủ Đức, nay là Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện

Bệnh viện quận Thủ Đức, nay là Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện

Giao dịch với Kiên bất thành, ông Quân tiếp tục tìm "cửa" khác, nhờ bạn kết nối gặp Long, sau đó được giới thiệu luật sư Giang tư vấn pháp lý. Quân và Giang ký hợp đồng "bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp" với chi phí 1,2 tỷ đồng.

Ông Quân nhờ Giang tìm cách "chạy án" và được nhận lời, đưa trước 120.000 USD. Một tháng sau, Giang nhờ Lê Thanh An tác động giúp ông Quân.

Đầu tháng 7/2021, An gọi thông báo đã tìm được người giúp ông Quân để thoát trách nhiệm hình sự, nhưng không nói rõ chi phí. Vài ngày sau, theo đề nghị của An, Giang và Long nhận 1,5 triệu USD của ông Quân và chuyển hết cho An.

Tiếp đó, An nhờ Hà Duy Tuấn đi lo lót giúp. Tuấn nhiều lần cầm tổng cộng 970.000 USD đến đưa cho ông Nguyễn Ngọc Triệu nhờ giúp đỡ. Ông Triệu nhận lời, đi nhờ một người khác giúp đỡ Quân nhưng bất thành.

Quá trình điều tra, ông Triệu cho rằng chỉ nhận 400.000 USD của Tuấn. Gia đình ông này đã tự nguyện giao nộp 5 tỷ đồng, Tuấn nộp 800 triệu đồng, Kiên nộp 23,7 tỷ đồng (tiền chiếm đoạt).

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức. Ảnh: Bộ Công an

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức. Ảnh: Bộ Công an

Cáo trạng kết luận, từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2021, ông Quân đã nhiều lần đưa cho Kiên, Giang và Long 2,67 triệu USD (tương đương gần 60 tỷ đồng) để chạy án.

VKS đánh giá, hành vi đưa tiền "chạy án" của giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đã phạm vào tội Đưa hối lộ nhưng ông này đã chủ động khai báo trước khi bị phát giác nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Quân hồi tháng 11/2021 đã bị khởi tố, bắt tạm giam về những vi phạm đấu thầu xảy ra ở bệnh viện này.


******************

NS Mạc Can đau đớn nhận tin dữ, tiết lộ tình trạng hiện tại khiến CĐM không khỏi rơi nước mắt


Nghệ sĩ Mạc Can bất ngờ nhận tin dữ, tình trạng hiện tại lập tức khiến CĐM không khỏi lo lắng.


Nghệ sĩ Mạc Can được khán giả biết đến rộng rãi qua những vai diễn dành cho trẻ thơ. Dù có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật nhưng cuộc sống tuổi gia hiện tại của ông lại khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, báo Dân Trí vừa cập nhật thông tin về NS Mạc Can khiến nhiều người không khỏi nghẹn lòng. Hiện tại, sức khỏe của ông không ổn định do tuổi già, bệnh tật cũng triền mien. Đến nay, ông chỉ ngồi một chỗ, hạn chế đi lại và cần điểm tựa mới có thể di chuyển. Con gái út là người chăm non cho ông, cách 1-2 ngày cô lại ghé mua đồ dùng cá nhân và nấu nướng cho bố.

NS Mạc Can cũng nghẹn ngào tiết lộ thông tin vợ mình đã ra đi. Ông chia sẻ với Dân Trí: “Bà ấy mất rồi, mất cách đây vài tháng... Lúc đó, tôi không biết. Hôm 3/9, con gái út của tôi mới nói ‘má mất rồi’. Có một đợt, vợ tôi ngồi ở góc nhà, ngước đầu lên trần rồi nói không thở được. Đến khi vô bệnh viện thì phải thở máy. Bà ấy mất lúc nào cũng không ai cho tôi hay, giờ tôi mới biết".

Vợ chồng NS Mạc Can từng có giai đoạn chia tay nhưng đã tái hợp nhờ sự giúp đỡ của em gái. Nhưng tưởng sẽ có người bầu bạn tuổi gia, đôi vợ chồng cũng thay phiên nhau nhập viên cho đến khi bà lìa đời. Được biết, cả hai sinh được 3 người con, trong đó 1 con trai của cả hai đã sớm ra đi.

Sự ra đi của vợ khiến ông không khỏi bùi ngùi: "Hèn chi bà ấy không về nhà, cũng không hỏi thăm tôi. Lần nào tôi hỏi ‘má đâu con’, con gái tôi cũng bảo ‘má chưa hết bệnh’. Nó cứ nói suốt như vậy. Hôm qua, nó mới nói sự thật. Lúc nghe kể, mặt tôi tỉnh queo vì không tin đó là sự thật".

Theo thông tin, vợ NS Mạc Can bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Cả nhà giấu nam nghệ sĩ vì sợ ông buồn và suy sụp, không thể vượt qua cú sốc, Dù biết tin vợ mình đã qua đời, Mạc Can cũng không có ý định về sống với em gái như trước đây vì sợ trở thành gánh nặng của em khi phải chăm sóc 2 người anh bệnh tật.

Đến giờ bệnh tật khiến ông không thể tiếp tục làm nghệ thuật. Dù vậy, Mạc Can vẫn luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống. Nam nghệ sĩ vẫn được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm và giúp đỡ như MC Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Quyền Linh,…


************

Đưa mẹ chồng 2 cây vàng cưới nhưng tôi căm hận khi chỉ vài tháng sau bà đưa 4 cây vàng?



Đưa mẹ chồng 2 cây vàng cưới, nửa năm sau bà trả hẳn 4 cây khiến tôi căm hận. Anh mắng tôi rồi tát tôi sau khi kể với chồng, bảo tôi trước đây toàn nghĩ xấu cho bà bây giờ đã sáng mắt ra chưa.

Tôi vừa lấy chồng được nửa năm và vẫn chưa mang bầu. Tôi vẫn không quên được ngày đầu tiên sau đám cưới, vừa sáng ra mẹ chồng đã gọi tôi đến rồi bảo đưa vàng cưới bà giữ hộ co.

Lúc ấy tôi đã nghĩ thế này: "À, cuối cùng thì chuyện này cũng đến rồi". Vì trước đám cưới tôi đã nghe quá nhiều chuyện mẹ chồng đòi vàng cưới của con dâu từ các chị em đồng nghiệp, người quen và bạn bè. Về vấn đề này cũng chia làm hai phe phái, một bên kiên quyết không đưa cho mẹ chồng xu lẻ nào. Một bên chấp nhận dâng vàng để đổi lấy sự bình yên. Tôi đã suy nghĩ trước đáp án và quyết định chọn phương án 2.

Vậy là tôi đưa hết 2 cây vàng cưới của mình cho mẹ chồng “giữ hộ”. Bà bảo sẽ đầu tư giúp chúng tôi để thu lời, khi nào cần thì nói với bà một tiếng, bà sẽ trả lại ngay lập tức chứ bà lấy của tôi 2 cây vàng làm gì. Ngoài mặt tôi không dám phản bác câu nào nhưng trong bụng thì nghĩ số vàng ấy ắt hẳn một đi không trở lại.

Sau nửa năm, vợ chồng tôi có tích cóp được chút vốn nên quyết định đầu tư kinh doanh. Do thiếu vốn nên chúng tôi phải vay mượn thêm. Nghĩ đến số vàng đưa mẹ chồng cách đây nửa năm và bà hứa sẽ trả lại nên tôi cũng đánh liều xin lại bà. Được là cái tốt mà không được thì thôi.

Thế mà mẹ chồng tôi trả thật mọi người ạ. Không những thế số vàng tôi đưa bà còn đẻ ra gấp đôi, từ 2 cây thành4 cây vàng. Thời điểm bà đưa cho tôi 4 cây vàng, tôi hốt hoảng không dám nhận, chỉ lấy 2 cây phần của mình mà thôi. Nhưng mẹ chồng cứ dúi vào tay bắt tôi cầm bằng được và bảo đó là tiền lãi từ vàng của tôi.

Ôi trời ơi vì hành động đó của mẹ chồng mà tôi có cái nhìn khác hẳn về bà. Tôi cảm động, nể phục bà vô cùng. Bình thường bà đối xử với tôi khá lạnh nhạt, cứ nghĩ bà không ưa gì mình, ai ngờ mẹ chồng trong lòng rất yêu thương con cháu và rất xởi lởi, rộng rãi.

Tôi kể lại với chồng, anh mắng tôi tát, bảo tôi trước đây toàn nghĩ xấu cho bà bây giờ đã sáng mắt ra chưa. Tôi lập tức xin lỗi chồng rối rít, đồng thời tự hứa từ nay sẽ đối xử thật tốt với mẹ chồng.

Mấy hôm sau tôi mang chỗ vàng ấy đi bán để lấy tiền mặt phục vụ cho việc kinh doanh. Tôi như muốn ngất đi ở tiệm vàng khi chủ hiệu vàng thông báo tất cả chỗ vàng tôi mang đến đều là vàng giả. Tôi không tin còn suýt cãi nhau với chủ tiệm vàng. Nhưng đi mấy chỗ khác kiểm tra vẫn nhận được kết quả tương tự.

Lúc đó tôi đã biết mẹ chồng không hề tốt bụng chút nào. Trái lại bà còn âm mưu thâm hiểm trả vàng giả cho tôi. Về nhà tôi kể với chồng, chúng tôi kéo đến hỏi mẹ chồng thì bà chối đây đẩy, nói rằng bà trả tôi là vàng thật hẳn hoi. Còn tại sao bây giờ nó biến thành giả thì phải hỏi tôi mới đúng. Bà không nói thẳng ra nhưng ý bà là tôi tráo vàng rồi đổ điêu cho bà.

Quá đáng hơn mẹ chồng còn nhìn con trai rồi hỏi: “Chẳng lẽ con không tin mẹ hay sao? Mẹ đẻ con ra, nuôi con lớn từng này, mẹ lại lừa lọc 2 cây vàng của các con hay sao?". Chồng tôi nghe vậy liền quay sang tôi gằn giọng nói chuyện này không cần bàn đến nữa. Tôi to tiếng trách móc chồng thì anh ấy nói thẳng anh ấy tin mẹ hơn. Còn quát tôi lần sau đừng làm những chuyện như thế này nữa cho dù có ghét mẹ chồng.

Tôi có oan mà không thanh minh được, căm hận và uất ức vô cùng. Đã mất trắng 2 cây vàng cho mẹ chồng, giờ lại còn mang tiếng là tráo vàng rồi đổ điêu cho bà. Mỗi lần nhìn thấy mẹ chồng là tôi lại thấy ghê sợ sự toan tính, tham lam và âm mưu thâm hiểm của bà.

Tôi muốn vạch trần bộ mặt giả dối của mẹ chồng để minh oan cho mình và để bà phải nhận một cái giá thích đáng. Nhưng tôi không biết phải làm thế nào cả, xin mọi người cho tôi lời khuyên?


************

Bắt 2 cha con chủ quán massage mua 2 thiếu nữ 15 tuổi



Chủ quán massage Mi Mi Ngọc “mua” 2 cô gái 15 tuổi với giá 70 triệu đồng.

Ngày 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố, bắt tạm giam bị can Kiều Công Cảnh (70 tuổi) và Kiều Hoài Phước Anh (con trai ông Cảnh) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra, 2 thiếu nữ 15 tuổi quê tỉnh Sóc Trăng quen qua mạng xã hội với một phụ nữ tên Thạch Thị Kim Đào (chưa rõ lai lịch). Biết cả 2 đang cần việc, bà Đào hứa hẹn giới thiệu việc nhẹ lương cao.

Tin lời, sáng 12-8, Đào thuê ôtô đến phòng trọ để đưa 2 thiếu nữ giao cho vợ chồng Liêm và Phụng (chưa rõ lai lịch), làm quản lý một cơ sở massage ở huyện Trảng Bom. Không đồng ý làm nhân viên massage, cả 2 thiếu nữ đòi về nhưng bị Liêm "bắt chẹt" trả 10 triệu đồng là số tiền thuê xe chở đến.


Quán massage Mi Mi Ngọc - nơi 2 thiếu nữ 15 tuổi bị mua về ép hành nghề.

Không còn tiền trả, cả 2 buộc phải chấp nhận ở lại làm nhiên viên massage. Tiếp đó, Liêm bắt ép 2 thiếu nữ ghi một tờ giấy ghi nợ với số tiền là 35 triệu đồng là số tiền công đào tạo nghề massage.

Đến tối cùng ngày, Liêm gọi cho ông Cảnh (chủ hệ thống cơ sở massage Mi Mi Ngọc) để giới thiệu và nói 2 thiếu nữ này đang thiếu nợ 70 triệu. Qua trao đổi, ông Cảnh đồng ý bỏ ra 70 triệu đồng đưa Liêm để đưa 2 thiếu nữ về làm nhân viên massage. Số tiền bỏ ra này, ông Cảnh sẽ trừ dần vào lương hàng tháng.

Ông Cảnh giao cho con trai hằng ngày giám sát, ép buộc 2 thiếu nữ kích dục cho khách. Đến giữa tháng 8-2022, công an nhận được tin báo của người dân tại cơ sở massage Mi Mi Ngọc có dấu hiệu giữ người trái pháp luật.

Ngày 17-8, khi lực lượng Công an huyện ập vào kiểm tra cơ sở massage trên, xác định Phước Anh đang giữ người trái pháp luật nên tiến hành bắt giữ. Trên cơ sở lời khai của đối tượng, lực lượng công an tiếp tục làm việc với ông Cảnh. Đối tượng này sau đó cũng thừa nhận hành vi của mình.


***********

Con gái nuôi lấy oán báo ơn đôi vợ chồng giàu có


Đài LoanCặp vợ chồng doanh nhân giàu có biến mất sau khi đến quán cà phê theo lời mời của 'con gái nuôi', 10 ngày sau thi thể họ được phát hiện trên bờ sông.

Ông Trần Tiến Phúc, sinh năm 1934, là doanh nhân giàu, từng giảng dạy tại Đại học Takushoku (Nhật Bản), sở hữu hai hòn đảo hoang ở Okinawa, Nhật Bản và nhiều bất động sản trị giá hàng chục triệu Đài tệ. Ông có vợ là Trương Thúy Bình, sinh năm 1956, là phó giáo sư tại Đại học Shih Chien, sở hữu số trang sức trị giá 40 triệu Đài tệ.

Hai vợ chồng sống trong biệt thự gần quán cà phê Mommouth Coffee ở quận Bát Lý, thành phố Tân Bắc. Ông Phúc là khách quen của quán từ năm 2009, thường đến cùng vợ. Cả hai đều quen biết cửa hàng trưởng Tạ Y Hàm, sinh năm 1985.

Ông Phúc biết chuyện Hàm phải chịu nhiều áp lực kinh tế vì bố mất sớm, chị gái đang đi du học còn mẹ một mình ở Cao Hùng kiếm sống, vì thế ông từng tỏ ý nhận Hàm là con gái nuôi. Từ năm 2010, ông Phúc thường xuyên chu cấp tiền bạc, tặng trang sức cho Hàm, hướng dẫn đầu tư cổ phiếu.

Ngày 16/2/2013, vợ chồng ông Phúc đến quán cà phê, sau đó biến mất. Gia đình không liên lạc được với hai người suốt mấy ngày liền nên báo cảnh sát vào 20/2.

Đến 26/2, thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông Đạm Thủy, cách quán Mommouth Coffee 130 m. Ngày 2/3, thi thể bà Bình cũng được tìm thấy trên bờ sông Đạm Thủy. Cảnh sát ban đầu nhận định hai nạn nhân trượt chân rơi xuống nước. Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm pháp y, hai vợ chồng được xác định là rơi xuống nước sau khi chết, trên cơ thể có 3-4 vết thương do dao đâm.

Thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông sau 10 ngày mất tích. Ảnh: Chinatimes

Thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông sau 10 ngày mất tích. Ảnh: Chinatimes

Điều tra tài khoản ngân hàng của hai người, cảnh sát phát hiện vào ngày 27/2, một phụ nữ cải trang, dùng thẻ ngân hàng của bà Bình đến ngân hàng Chương Hóa rút tiền nhưng không thành công do nhập mật khẩu sai. Người này đến quầy giao dịch rút tiền nhưng bị nhân viên từ chối vì thấy diện mạo trẻ trung khác thông tin trong hồ sơ. Cảnh sát nhận định hai nạn nhân bị sát hại, động cơ rất có thể là chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thi thể bà Bình được tìm thấy, ví tiền của bà cũng được phát hiện bị vứt bỏ tại nhà vệ sinh nữ trường Đại học Shih Chien. Cảnh sát nhận định đây là hành vi nhằm đánh lạc hướng điều tra của hung thủ.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy Hàm có nhiều điểm nghi vấn. Trước ngày xảy ra án mạng, Hàm từng cải trang, muốn mở két bảo hiểm chứa trang sức của bà Bình ở ngân hàng nhưng không có thẻ căn cước nên bị nhân viên ngân hàng từ chối.

Trong ngày vợ chồng ông Phúc mất tích, nhân viên quán cà phê cho biết nhìn thấy Hàm toàn thân ướt sũng đi bộ về quán, nói "bị rơi đồ xuống sông Đạm Thủy", nhưng không nói cụ thể là thứ gì.

Nhân viên ngân hàng xác nhận Hàm có ngoại hình giống với người phụ nữ giả mạo bà Bình đến rút tiền.

Thi thể nạn nhân được phát hiện khi đã biến dạng do ngâm nước nhiều ngày khiến cảnh sát không thể xác nhận danh tính ngay lập tức, nhưng Hàm lại nhanh chóng thông báo đã tìm thấy thi thể bà Bình cho người nhà nạn nhân.

Khám xét quán Mommouth Coffee, cảnh sát phát hiện ba dấu máu trong bếp.

Chiều 6/3, cảnh sát bắt giữ bốn người gồm Tạ Y Hàm - cửa hàng trưởng Mommouth Coffee, Lữ Bính Hoành - ông chủ Mommouth Coffee, cổ đông Âu Thạch Thành và bạn Chung Điển Phong. Cả bốn bị tình nghi liên quan đến vụ giết người, thông đồng và hủy bỏ bằng chứng. Sau đó, Hoành, Thành và Phong nộp tiền bảo lãnh tại ngoại, chỉ có Hàm thừa nhận tham gia tội ác, chỉ điểm Hoành là chủ mưu.

Ban đầu, Hàm khăng khăng không biết gì, nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh khám nghiệm tử thi của nạn nhân, cô ta không còn giữ được bình tĩnh, vừa nôn ọe vừa khóc lóc, liên tục nói "Xin lỗi, xin lỗi, tôi không cố ý".

Hàm khai rằng, Hoành gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn do mở rộng cửa hàng, biết vợ chồng ông Phúc có nhiều tài sản nên lập mưu cùng Thành, Phong và Hàm để cướp tiền.

Biết thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và con dấu luôn được bà Bình mang theo người, tối 16/2, Hàm hẹn hai vợ chồng ông Phúc đến quán, pha thuốc ngủ vào đồ uống, đợi bà Bình sắp hôn mê thì đưa vào xe, ép hỏi mật mã thẻ. Bà Bình không thuận theo nên bị Hàm sát hại.

Sau đó, Hoành và hai kẻ khác đưa ông Bình đi..., giấu xác hai người trong căn nhà thuê của Phong ở quận Tam Trùng. Sau khi gia đình phát hiện hai người mất tích và nhờ cảnh sát tìm kiếm, bốn người bàn nhau vứt xác họ xuống bờ sông cách quán cà phê khoảng 130 m vào ngày 26/2 và 2/3/2013.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh Hoành, Thành và Phong phạm tội ngoài lời khai của Hàm. Cả ba đều có bằng chứng ngoại phạm. Ngày 2/4, cảnh sát nhận định Hàm gây án một mình, xóa bỏ nghi vấn với ba nam nghi phạm.

Hàm bị truy tố vào ngày 12/4 về 5 tội danh gồm giết người cướp của, lừa đảo chiếm đoạt tiền, trộm cắp, gây thương tích và giả mạo giấy tờ.

Tạ Y Hàm sau khi bị bắt. Ảnh: Chinatimes

Tạ Y Hàm sau khi bị bắt. Ảnh: Chinatimes

Sau khi đổ tội cho ba người không thành, Hàm tiếp tục thay đổi lời khai ba lần. Hàm nói ông Trần dùng 6 triệu Đài tệ và một căn nhà để ủy thác cô ta giết vợ. Sau đó, Hàm lại khai có quan hệ tình cảm với ông Trần, ông Trần muốn giết vợ nên nhờ cô ta giúp đỡ. Cô ta vốn chỉ muốn cướp tiền của bà Bình, bị ông Trần xúi giục mới gây án. Cuối cùng, Hàm nói muốn thoát khỏi hành vi đeo bám, xâm hại của ông Trần để kết hôn với bạn trai nên giả vờ phối hợp với ông Trần giết vợ rồi tìm cách sát hại cả hai.

Bên công tố xác định Hàm và ông Phúc có quan hệ thân thiết, nhưng không có chứng cứ rằng giữa họ từng phát triển thành tình cảm nam nữ.

Qua điều tra, tháng 9/2012, Hàm đến hai phòng khám mua thuốc ngủ. Tối 16/2/2013, Hàm hẹn vợ chồng ông Phúc đến quán cà phê dự sinh nhật con gái ông chủ. Công tố viên suy đoán cô ta bỏ thuốc ngủ vào đồ uống của hai người, sau đó lần lượt đưa họ vào rừng cây bên trái quán.... Có nhân chứng nhìn thấy Hàm đỡ bà Bình ra khỏi quán.

Sau gây án mạng, cô ta đến ngân hàng rút 350.000 Đài tệ từ tài khoản của ông Phúc. Bên công tố nhận định Hàm giết người để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/10/2013, tòa tuyên án tử hình Tạ Y Hàm vì tội giết người, cướp tài sản.

Ngày 20/4/2017, tòa án cấp cao của Đài Loan nhận thấy Hàm có khả năng cải tạo nên giảm án xuống tù chung thân.

Ngày 27/10/2021, tòa đưa ra phán quyết Hoành và hai cổ đông của Mommouth Coffee bị liên đới trách nhiệm, phải cùng Hàm bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 6 triệu Đài tệ.

Tòa cho rằng Hoành là người phụ trách Mommouth Coffee, nhận Hàm vào làm việc nên phải có trách nhiệm giám sát, kiểm tra, tránh nhân viên lợi dụng cơ hội pha chế đồ uống để thêm chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Đồng thời, Hoành phải có nghĩa vụ quản lý nhân viên trong giờ làm, kiểm soát an toàn với các dụng cụ sắc nhọn như dao, phải chú ý và có biện pháp xử lý thích hợp khi khách hàng có dấu hiệu bất ổn trong quán. Hoành cho biết sẽ kháng cáo.

Vụ án hai thi thể trên bờ sông ở Bát Lý trở thành đề tài cho bộ phim truyền hình Liêm chính anh hùng và tiểu thuyết Hắc thủy (2015) của tác giả Bình Lộ.

Tuệ Anh (Theo Chinatimes, Chinanews)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 07 -9 -2022

xxx

HCM-nanNhan
****************

"Tú ông" điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt

Nguyễn Dương

Ngày 7/9, Cục Cảnh sát Hình sự (CSHS), Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, xử lý hoạt động môi giới mại dâm liên quan đến giới showbiz do Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê ở TP Hải Phòng, hiện trú tại TPHCM) tổ chức, điều hành.

Qua công tác nghiệp vụ, Cục CSHS phát hiện trong giới showbiz Việt Nam diễn ra các hoạt động môi giới và mua, bán dâm. Đối tượng môi giới mại dâm thường là những người liên quan trực tiếp đến giới này như quản lý (manager), chuyên gia trang điểm (make-up artist), chuyên gia tư vấn về hình ảnh, phong cách thời trang (stylist).

Đối tượng bán dâm thường là các người đẹp trong nước và quốc tế; diễn viên điện ảnh, người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng trên mạng xã hội (hot girl, hot tiktok,…).

Đối tượng mua dâm thường là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế khá giả. Mức giá mua, bán dâm có thể lên đến hàng chục nghìn USD/lượt.

Các đối tượng môi giới và mua, bán dâm thường câu kết hoạt động một cách tinh vi, bí mật, chặt chẽ, khép kín trên nguyên tắc có "sự quen biết" hoặc người quen "giới thiệu, bảo lãnh". Thông tin về người mua dâm thường được đối tượng môi giới và gái bán dâm kiểm tra kỹ lưỡng để tránh các rủi ro và hoạt động mua, bán dâm chỉ diễn ra khi các đối tượng này cảm thấy "an tâm, an toàn".

Tú ông điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt - 1

Đối tượng Lê Hoàng Long thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Trước tình hình này, Cục CSHS đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm tình hình, phòng ngừa và đấu tranh.

Theo đó, cuối thăm 2020, Cục CSHS đã xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ, khởi tố hành vi môi giới mại dâm đối với Lục Triều Vỹ (29 tuổi), quê ở TP Đà Nẵng, nhưng trú tại TPHCM, làm nghề quản lý nghệ sĩ.

Lục Triều Vỹ đã môi giới mại dâm cho đối tượng là chủ các doanh nghiệp với gái bán dâm, trong đó có gái bán dâm hoạt động trong giới showbiz. Đấu tranh mở rộng chuyên án, Cục CSHS đã thu thập được thông tin về hình vi môi giới của đối tượng Lê Hoàng Long có nhân thân nêu trên.

Cục CSHS làm rõ, Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sĩ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Long còn là một fastionista (người có khả năng phối đồ đẹp, nắm bắt đúng xu hướng thời trang) khá nổi tiếng. Trước đại dịch Covid-19, đối tượng thường được các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới mời tham dự các sự kiện tổ chức ở trong nước và nước ngoài.

Giữa năm 2022, sau khi đại dịch Covid-19 tạm lắng, Cục CSHS phát hiện Long có dấu hiệu hoạt động môi giới mại dâm. Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục CSHS và lãnh đạo Cục CSHS đã chỉ đạo Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Phòng 4) thu thập tài liệu, xác lập chuyên án để đấu tranh.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 25/8, Cục CSHS chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra và bắt quả tang 2 đôi nam, nữ đang mua bán dâm tại 2 phòng thuộc một khách sạn cao cấp ở quận 1, TPHCM.

Quá trình điều tra cùng tài liệu, chứng cứ thu thập, Cục CSHS xác định: Khi có khách muốn mua dâm, Long đã giới thiệu hai người đẹp có tên là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam, từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu để bán dâm. Sau đó, Long thống nhất mức giá với người mua dâm là 15.000 USD (tương đương với số tiền 360 triệu đồng) với mỗi gái bán dâm. Thời điểm các đối tượng thực hiện hành vi mua, bán dâm thì bị tổ công tác của Cục CSHS phát hiện và lập biên bản.

Tú ông điều hành đường dây bán dâm giới showbiz giá 360 triệu đồng/lượt - 2

Lê Hoàng Long thường xuyên tham gia các sự kiện trong giới showbiz. (Ảnh: M.H.).

Tại Cơ quan công an, Long khai nhận, sau khi kết thúc "thương vụ" sẽ thanh toán cho hai người đẹp T.H. và T.T. số tiền 60 triệu đồng/người; số tiền còn lại gần 600 triệu đồng Long hưởng chi tiêu cá nhân.

Theo trinh sát Cục CSHS, Long có cuộc sống sang chảnh, sử dụng đồ hiệu, đi nước ngoài thường xuyên, có sở thích sưu tầm mô hình bearbrick - món đồ chơi siêu đốt tiền của giới trẻ, có giá tiền tỷ.

Đáng chú ý, đối tượng Long còn khai nhận, đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và nước ngoài. 

Hiện Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam Lê Hoàng Long về hành vi môi giới mại dâm, đồng thời tiếp tục mở rộng đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


*************

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời


NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng nay tại nhà riêng.

Xác nhận với VietNamNet, NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM - cho hay nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng qua đời sáng 7/9 tại nhà riêng. Chị và Sở Văn hóa đang hỗ trợ gia đình kỳ nữ lo hậu sự cho bà.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM - cho biết sức khỏe diễn viên Thẩm Thúy Hằng yếu đi nhiều ngày nay. Gia đình hiện chờ con trai bà ở nước ngoài về để làm các thủ tục cho tang lễ. 

Thẩm Thúy Hằng trên màn ảnh.

Lễ viếng nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng dự kiến được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp, TP.HCM ngày 9/9, lễ di quan vào ngày 11/9.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 tại Hải Phòng. Bà là minh tinh màn bạc của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970.  Bà từng ghi dấu ấn với nhiều bộ phim như Người đẹp Bình Dương, Chiều kỷ niệm, Sóng tình, Tứ quái Sài Gòn...

Nữ minh tinh có cuộc sống kín tiếng sau khi giải nghệ.

Sau vai diễn cuối cùng - Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Những năm cuối đời, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học khi sống tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh). 


**************

Bình Dương: Số người tử vong nay lên tới 32 trong vụ cháy quán karaoke

Bình Dương

Nguồn hình ảnh, An phong

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh lực lượng PCCC giải cứu người bên trong quán karaoke bị kẹt trong đám cháy lớn

Hoả hoạn tại quán karaoke cao ba tầng vào khoảng 21 giờ tối 6/9 ở TP. Thuận An, Bình Dương, khiến tổng cộng 32 người thiệt mạng, nhiều người bị thương và nhiều người được cứu sống, theo báo cáo của cánh sát địa phương.

Theo thông tin mới nhất tính đến 20:00 ngày 7/9, có tổng cộng 32 thi thể đã được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn, gồm 17 nam và 15 nữ. Công tác tìm kiếm nạn nhân hiện đã kết thúc.

Trước đó BBC News Tiếng Việt đã đưa tin:

Con số ban đầu 14 người chết, nhưng đến chiều 7/9 khi lực lượng cứu hộ vào sâu bên trong tòa nhà để tìm kiếm thì phát hiện thêm 9 nạn nhân bị kẹt trong nhà vệ sinh ở tầng 3.

Số người tử vong có thể còn tăng lên vì cảnh sát PCCC vẫn chưa thể tiếp cận được một phòng hát và một phòng kho do nhiệt độ ở đó quá cao.

"Đến thời điểm này đã phát hiện 23 thi thể, có thể sẽ phát hiện thêm khi tiếp cận các phòng", VnExprees tường thuật ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đang có mặt tại hiện trường lúc 18:00.

BBC News của Anh cũng đưa tin về vụ việc.

Theo tường thuật của truyền thông Việt Nam, ngay khi nhận được tin báo cháy quán karaoke An Phú, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương đã điều động 13 xe chuyên dụng cùng 66 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hỏa.

Nguồn hình ảnh, Thanh Niên

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh lực lượng PCCC giải cứu người bên trong quán karaoke bị kẹt trong đám cháy lớn

Thời điểm xảy ra vụ việc, quán karaoke có nhiều người ở bên trong. Quán chứa nhiều vật liệu trang trí nội thất và gỗ khiến ngọn lửa bùng phát nhanh và mạnh khiến việc cứu hộ trở nên khó khăn hơn. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng cứu hoả mang đồ chuyên dụng tiến vào bên trong cứu người.

Lửa cháy ở khu vực tầng lầu của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Có khoảng bốn người liều mạng nhảy từ tầng hai của quán ở độ cao 7-8 m xuống đất và bị thương nhưng sau đó được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ đã đưa trên 15 người ra khỏi đám cháy, tuy nhiên đã có nhiều người chết và bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục thống kê số người thương vong trong vụ hỏa hoạn, đồng thời làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng để ý đến việc hoạt động trong quán karaoke này gồm những gì.

Dư luận cũng quan tâm tại sao các quán karaoke Việt Nam hay gặp hỏa hoạn, tính từ vụ năm người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Giảng Võ, Hà Nội tháng 5/2014.

Trong vụ mới nhất ở Thuận An, hiện trường vụ cháy quán karaoke ba tầng có diện tích xây dựng khoảng 1.500 m2, gồm 29 phòng với diện tích bị cháy trên 400 m2.

Nhiều vụ cháy quán karaoke tương tự đã xảy ra trong nhiều năm qua. Hồi đầu tháng 8, một vụ cháy quán karaoke cao 5 tầng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến ba chiến sĩ cảnh sát cứu hộ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã gây thương tâm cho dư luận.

Trách nhiệm ở nơi ai?

Chụp lại hình ảnh,

BBC News bản tiếng Anh đưa tin vụ hỏa hoạn khủng khiếp

Vấn đề phòng cháy chữa cháy ở Việt Nam đã được dư luận chú ý từ lâu, và được cả các hoạt động kiểm tra, giám sát của Quốc hội đề cập tới.

Hồi 2019, một đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Chiến nêu ý kiến chung về tình trạng này ở các địa phương tại VN:

"Hiện nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn có những quy định không còn phù hợp tình hình nhưng chậm được rà soát, sửa đổi, bổ sung; có những loại hình cơ sở có tính chất đặc thù nhưng chưa có quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC, phải vận dụng tiêu chuẩn nước ngoài nên gặp phải những khó khăn do thiếu đồng bộ giữa hệ thống cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật.

"Qua tham gia một số đoàn giám sát, đại biểu nhận thấy có sự chồng chéo, bất cập, thiếu thống nhất, sự lạc hậu của các quy định pháp luật, không chỉ quy định pháp luật trực tiếp về phòng, chống cháy nổ mà cả các quy định liên quan ở đối tượng xây dựng, giao thông, điện lực. Đây là nguyên nhân khiến các địa phương lúng túng trong thực hiện," theo báo VN hồi tháng 9/2019.

Các kết luận này được đưa ra ba năm sau vụ cháy một quán karaoke ở Hà Nội hồi 2016 (xem thêm: Hậu vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội ), và năm năm sau một vụ khác cũng ở HN năm 2014.

Tới năm nay, có vẻ như công tác phòng cháy chữa cháy chưa cải thiện và mới đầu tháng 8/2022 có thêm một vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội, làm ba chiến sĩ cứu hỏa tử vong.

Sau vụ tại Thuận An, Bình Dương, đã có các câu hỏi trên mạng xã hội, nêu vấn đề cấp giấp phép phòng cháy chữa cháy.

Các ý kiến đó hỏi đây có phải là hệ quả của "cơ chế độc quyền", "người cung cấp vật tư phòng cháy chữa cháy và người nghiệm thu phòng cháy chữa cháy làm một?"

Có ý kiến đăng trên trang Facebook của BBC News Tiếng Việt nói "Chủ quán và phường quận tỉnh phải chịu trách nhiệm chứ không phải chỉ là 30 triệu", sau khi có tin chính quyền "hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu VND/người".

Hiện chưa thấy các quan chức cao cấp ở địa phương và trung ương tại Việt Nam đến thăm hiện trường vụ cháy chết nhiều người mới nhất ở Bình Dương.

Trong ngày, các đài báo ở Anh, Úc, Singapore, Mỹ đều đã chạy tin này. Trang FoxNews của Hoa Kỳ cho hay thủ tướng VN, ông Phạm Minh Chính "chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy".


*************

Mười câu chuyện người già chống tội phạm nổi tiếng thế giới


Nhiều câu chuyện đã chứng minh rằng bất kể tuổi tác, tình trạng sức khỏe hay vóc dáng nhỏ bé, người già vẫn có đủ khả năng tự xử lý các tình huống nguy hiểm.

Tóm gọn nhóm lừa đảo mạo danh

Một nhóm lừa đảo đã sai lầm khi nhằm vào bà Jean Ebbert, 73 tuổi. Chúng gọi điện mạo danh là cháu bà, cho biết lái xe trong tình trạng say rượu và cần được bảo lãnh để ra khỏi tù. Nhưng chúng không biết rằng, các cháu của bà Jean đều đang đi học. Theo cảnh sát, nhóm lừa đảo đã gọi nhiều cuộc điện thoại cho bà Jean. Một người tự xưng là luật sư nói rằng cần 8.000 USD tiền bảo lãnh. Một kẻ khác nhận là người đứng ra bảo lãnh. 

 

Điều nữa mà chúng không ngờ tới là bà từng làm việc ở tổng đài 911 (số điện thoại khẩn cấp ở Mỹ). Bà Jean lập tức báo cảnh sát và được dặn hãy đóng kịch để bẫy kẻ lừa đảo. Không lâu sau, kẻ bảo lãnh gọi đến nói hắn đang ở gần đây và có thể ghé qua nhận tiền. Khi hắn đến lấy tiền, bà đưa cho một phong bì chứa đầy khăn giấy. Hắn vừa quay lưng đi, các cảnh sát lập tức xông tới bắt. Nghi phạm được xác định là Joshua Estrella Gomez, 28 tuổi.

Tay không đánh kẻ trộm cắp siêu thị

Sự việc xảy ra tại siêu thị Campbell River Walmart thuộc bang British Columbia, Canada. Bà Elaine Gallaway, 73 tuổi, khi đang mua sắm thì phát hiện một gã đàn ông mặc quần áo đen, bịt mặt đang chất đầy đồ đạc lên xe đẩy.

Không thể cho hắn ta tẩu thoát, bà Elaine đã nhanh chóng chặn tên này ở cửa ra vào, kéo tụt khăn che làm lộ ra khuôn mặt thật của kẻ cắp. Hành động của bà đã khiến kẻ cắp hoảng sợ, sau đó bỏ lại toàn bộ đồ đạc và nhanh chóng chạy trốn.

Cầm gậy chống đánh cướp

Ngày 3/9/2019, Aaron Mountford, 28 tuổi đã xông vào một cửa hàng tiện lợi ở Hanley, Staffordshire, Anh. Mountford dùng khăn che mặt và đòi bà June Turner, 82 tuổi phải đưa tiền cho hắn. Bà June đã ra sức ngăn cản tên cướp bằng một chiếc gậy chống.

Tên cướp đã giằng co, xô bà ngã xuống sàn rồi bỏ chạy, sau khi cướp được 50 bảng Anh và 6 bao thuốc lá. May mắn là bà June chỉ bị tím một bên mắt và cần nghỉ ngơi nửa giờ đồng hồ. Mountford bị bắt ngay sau đó và bị kết án hai năm tù. 

Dùng súng khống chế tên trộm xe

Ngày 17/6/2019, bà Marcia Black, 75 tuổi, người Alabama, Mỹ đang ở cùng hai cháu thì thấy Cameron Powers tiến lại gần căn nhà của bà. Cảm thấy Cameron có dấu hiệu bất thường, bà Marcia đã cầm một khẩu súng trường và ra lệnh cho hắn đứng im tại chỗ. Cameron không làm thế, nên bà Marcia đã bắn chỉ thiên một phát.

Video: CBS Local News

Hóa ra Cameron đã đâm nát một chiếc xe ăn trộm ở gần nhà bà Marcia và đang trên đường chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát. Cháu gái của bà Marcia đã gọi cho cảnh sát, trong lúc bà tiếp tục chĩa súng vào Cameron, ngăn tên này bỏ chạy. Sau đó, cảnh sát đã đến và bắt giữ Cameron. 

Đột nhập đúng nhà cựu vô địch cử tạ

Tối 21/11/2019, bà Willie Murphy ở thành phố Rochester, New York, Mỹ định đi ngủ thì một người đàn ông bất ngờ đấm thùm thụp vào cửa nhà và đề nghị bà gọi xe cứu thương giúp anh ta. Tuy nhiên, bà Willie, 82 tuổi, đã gọi cho cảnh sát và không cho người này vào nhà, khiến anh ta tức giận và phá cửa.

Video: Late Night with Seth Meyers

Thật không may cho hắn, bà Willie từng giành chức vô địch cử tạ New York vào năm 2018 với khả năng nâng tạ nặng 102kg. Bà đã đánh cho hắn một trận nhừ tử. Sau đó, cảnh sát tới và gã đàn ông đã được chuyển lên một xe cứu thương để đến bệnh viện. "Tôi nghĩ hắn ta rất vui khi được lên xe cứu thương vì hắn ta muốn tôi giúp gọi xe cứu thương. Vâng, tôi đã làm như thế", bà nói.

Thuần phục kẻ cướp bằng lòng vị tha

Tháng 12/2007, cụ bà Pauline Jacobi, 93 tuổi, rời khỏi cửa hàng WalMart ở Dyersburg, bang Tennessee, Mỹ. Trong khi cụ đang xếp hàng hóa vào xe, người đàn ông tên Ricky đã cầm súng và đe dọa bắn nếu cụ không làm theo yêu cầu của hắn. Pauline đã từ chối yêu cầu và nói với anh ta: “Hãy giết tôi nhanh nhất nếu anh muốn, tôi sẽ lên thiên đường và anh sẽ xuống địa ngục. Chúa ở trong xe và đi với tôi mọi nơi tôi đến”.

Video: DailyJesus

Không ngờ lời nói của cụ Pauline đã làm lay động trái tim Ricky. Hắn bắt đầu khóc. Cụ bà tiếp tục nói với Ricky rằng anh ta cần phải cầu xin sự tha thứ. Sau đó, Pauline đã đưa cho Ricky tất cả số tiền mình có. Ricky hôn lên má cụ bà, cảm ơn và rời đi.

Kẹp cổ, vật ngã tên cướp cao to

Vụ việc xảy ra vào hơn 20 giờ ngày 19/1/2021, trong một quán bar ở Gold Coast, Queensland, Australia. Tên cướp đã bỏ chạy sau khi cướp túi xách của một bà cụ đang tổ chức tiệc sinh nhật cho mình cùng những người bạn già. Tuy nhiên, chưa chạy được bao xa, tên cướp đã bị cụ bà đuổi kịp. Cụ bà nhanh chóng tung đòn kẹp cổ và vật tên cướp có thân hình khá to lớn ngã xuống nền bãi đậu xe.

Video: ABC7

Sau trận đấu tay đôi quyết liệt, tên cướp chịu thua trước sự kiên cường của cụ bà và phải buông tay khỏi túi xách. Hắn vội vàng chạy lên một chiếc ô tô tải màu trắng và bỏ trốn. Tuy nhiên, tên cướp vẫn nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ vì biển số xe và gương mặt đã bị camera ghi lại.

Khống chế kẻ tấn công cảnh sát

Ngày 31/1/2012, Danny Wright, 24 tuổi, liên tiếp gây ra các vụ trộm cướp và tấn công tại Lancaster, California, Mỹ. Tên cướp vật lộn với Phó cảnh sát trưởng Kimberly Boissier ngoài đường. Hắn cố đẩy viên cảnh sát vào các xe chạy trên đường. Bà Gale Smith, 66 tuổi đã chứng kiến sự việc. Bà đã cố gắng tiếp cận và nói chuyện với Danny. 

Bà Gale Smith. Ảnh: Listverse

Tuy nhiên, phương pháp tiếp cận của bà không thành công. Cuối cùng, bà phải sử dụng một vài kỹ năng đã được học trong khoá huấn luyện không quân và khống chế Danny. Hắn bị bắt và bị buộc tội cố ý giết một sĩ quan cảnh sát, cướp xe và hành hung. Bà Gale sau đó đã được vinh danh và được trao tặng huân chương Nhân đạo.

Dùng gậy bóng chày hạ gục tên cướp

Ngày 14/4/2019, ngay khi thấy tên trộm Antonio Mosely, 36 tuổi, đang tìm cách lẻn vào bên trong chiếc ôtô Ford Fiesta màu xanh của mình, bà Clarese Gainey ở Gainsville, Florida, Mỹ đã cầm lấy cây gậy bóng chày và tiến ra ngoài. Bà Clarese, 65 tuổi, đánh thẳng gậy vào mặt tên trộm khiến hắn bất ngờ và lập tức bỏ chạy.

Video: WSLS 10

Cảnh sát tìm thấy Antonio Mosely tại một căn nhà gần đó. Căn cứ vào vết thương lớn trên mặt, họ đã xác định được anh ta chính là thủ phạm. Sau khi bị bắt, anh ta còn bị phát hiện tàng trữ chất cocaine và điều này đã khiến Antonio mang hai tội danh trộm cắp và tàng trữ ma túy.

Không nao núng trước tên cướp có súng

Sáng 19/12/2017, khi bà Judy Memmel đang mở khóa, bước vào cửa hàng trang sức đá quý tại Houston, Texas, Mỹ thì một người đàn ông xông đến. Hắn ép bà Judy phải để hắn vào cửa hàng. Bà không đồng ý và đẩy hắn ra ngoài. Tên tội phạm đã rút súng bắn một phát đạn. 

Video: Magan M.H

May mắn là hắn bắn trượt. Bà Judy vẫn tiếp tục cố gắng đẩy hắn ra khỏi cửa, trong khi một nhân viên khác nhấn nút báo động. Tên tội phạm tỏ ra hoảng hốt và sau đó đã chạy trốn.

Minh Khôi


************

Tên cướp bị bắt vì lộ tung tích từ định vị


TP HCMNguyễn Hoàng Nam, 39 tuổi, giật điện thoại của người phụ nữ nhưng bị nạn nhân phát hiện từ định vị, báo cảnh sát bắt.

Ngày 6/9, Nam bị Công an quận Bình Thạnh tạm giữ hình sự về hành vi Cướp giật tài sản.

Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nguyễn Hoàng Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, tối ba hôm trước Nam chạy xe máy lòng vòng tìm người sơ hở để cướp tài sản. Đến đường Điện Biên Phủ (phường 25, Bình Thạnh), anh ta phát hiện chị Ngọc, 31 tuổi, cầm iPhone 13 Promax đứng ở lề đường nên giật phăng chiếc điện thoại trị giá hơn 30 triệu đồng.

Nạn nhân truy hô, song Nam đã chạy mất. Chị Ngọc kiểm tra định vị trong điện thoại, phát hiện tên cướp đang ở khu vực đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, Bình Thạnh) nên trình báo cảnh sát.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Tuy nhiên, vừa về đến nhà Nam tháo sim điện thoại, tắt máy, khiến cảnh sát gặp khó khi truy tìm. Tiếp tục lần theo dấu vết tên cướp từ camera an ninh xung quanh khu vực, trinh sát phát hiện Nam - nghi can có nhiều tiền án, nghiện ma tuý và vừa ra tù.

Khi anh ta mang điện thoại đi bán thì bị đặc nhiệm quận Bình Thạnh mật phục, bắt giữ.


*************

Bị bắt vì ăn quỵt, một phụ nữ đổ thừa do cảnh sát thấy cô ta quá đẹp

September 6, 2022

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Một phụ nữ 28 tuổi bị bắt tại phi trường Las Vegas tuần trước sau khi bị cáo buộc ăn nhà hàng mà không trả tiền, báo chí địa phương dẫn báo cáo của cảnh sát cho hay hôm Thứ Ba, 6 Tháng Chín.

Cô Hend Bustami tuyên bố cảnh sát bắt cô ta vì họ “chưa bao giờ nhìn thấy ai đẹp như cô ta,” đồng thời cáo buộc cảnh sát quấy nhiễu cô ta, theo đài 8 News Now.

Phi Trường Quốc Tế Harry Reid ở Las Vegas, California, ngày 2 Tháng Giêng. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Hồ sơ cảnh sát cho thấy cô Bustami bị truy tố tội vi phạm quy định phi trường sau khi bị cáo buộc ăn nhà hàng Chili’s bên trong Phi Trường Quốc Tế Harry Reid mà không trả tiền, đài này đưa tin.

Giới chức Cơ Quan An Ninh Giao Thông Vận Tải (TSA) thông báo với cảnh sát rằng người ta nhìn thấy một phụ nữ giống như mô tả về cô Bustami “đang ngủ gần cổng kiểm tra an ninh,” theo 8 News Now.

Sau đó, cảnh sát tìm thấy cô Bustami ở khu vực lấy hành lý nhưng cô ta “hung hăng với cảnh sát, tuyên bố cô ta bị quấy nhiễu vì cảnh sát chưa bao giờ nhìn thấy ai đẹp như cô ta,” cảnh sát cho hay, theo 8 News Now.

Báo cáo cảnh sát cho thấy cô Bustami dọa phun nước miếng vô cảnh sát, tuyên bố “cảnh sát là những kẻ biến thái” trong lúc bắt cô ta, đài KTNV cho biết thêm.

Cô Bustami bị đưa vô Trại Giam Clark County, tiền thế chân tại ngoại được ấn định $1,000, và sẽ ra tòa ngày 27 Tháng Mười, theo KTNV. (Th.Long)


************

Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức chi 60 tỷ đồng nhờ công an 'chạy án'


Biết bị điều tra, Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức Nguyễn Minh Quân đã chi 2,6 triệu USD (gần 60 tỷ đồng) để nhờ hai cán bộ C03 Bộ Công an "chạy án".

TAND Hà Nội dự kiến xét xử Bùi Trung Kiên (cựu cán bộ Phòng 6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03, Bộ Công an) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 17/9. Kiên bị cáo buộc lừa chiếm đoạt của ông Nguyễn Minh Quân hơn 23 tỷ đồng trong số tiền "chạy án".

Lê Thanh An (cựu cán bộ phòng 5, C03); Trần Văn Long (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du Lịch Việt); Nguyễn Ngọc Triệu (cựu Uỷ viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tức Thượng toạ Thích Đồng Huệ, Trụ trì Chùa Nôm); Bùi Thị Hồng Giang (luật sư) và Hà Duy Tuấn (Chủ tịch Hội đồng tư vấn Công ty CP Đầu tư Long Thịnh) cùng bị xét xử về tội Môi giới hối lộ.

Giang và Long bị cáo buộc môi giới hối lộ hơn 36 tỷ đồng; An môi giới hơn 33 tỷ đồng; Tuấn hơn 22 tỷ đồng; Triệu hơn 8 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, khi C03 xác minh các hoạt động liên quan đấu thầu ở Bệnh viện Thủ Đức, ông Quân lo sợ bị lộ các sai phạm. Có mối quan hệ từ trước và tin tưởng "mác" cán bộ công an của Bùi Trung Kiên, ông Quân liên hệ nhờ.

Kiên đồng ý giúp ông Quân và Nguyễn văn Lợi (đang bị xác minh cùng vụ án với ông Quân) để không vướng lao lý với giá 2,2 triệu USD. Kiên sau đó 5 lần nhận đủ số tiền trên từ ông Quân.

Tháng 5/2021, thấy C03 vẫn kiểm tra quyết liệt, Kiên bị ông Quân đòi lại tiền nên đã trả 1,15 triệu USD, còn chiếm đoạt 1,05 triệu USD (tương đương 23,5 tỷ đồng).

Kiên khai không được phân công nhiệm vụ xác minh sự việc liên quan Bệnh viện Thủ Đức. Bị can biết rõ bản thân không có khả năng và cũng không có ý định nhờ ai xin giúp nhưng vì muốn chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân nên vẫn nhận lời "chạy án".

Bệnh viện quận Thủ Đức, nay là Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện

Bệnh viện quận Thủ Đức, nay là Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Ảnh: Bệnh viện

Giao dịch với Kiên bất thành, ông Quân tiếp tục tìm "cửa" khác, nhờ bạn kết nối gặp Long, sau đó được giới thiệu luật sư Giang tư vấn pháp lý. Quân và Giang ký hợp đồng "bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp" với chi phí 1,2 tỷ đồng.

Ông Quân nhờ Giang tìm cách "chạy án" và được nhận lời, đưa trước 120.000 USD. Một tháng sau, Giang nhờ Lê Thanh An tác động giúp ông Quân.

Đầu tháng 7/2021, An gọi thông báo đã tìm được người giúp ông Quân để thoát trách nhiệm hình sự, nhưng không nói rõ chi phí. Vài ngày sau, theo đề nghị của An, Giang và Long nhận 1,5 triệu USD của ông Quân và chuyển hết cho An.

Tiếp đó, An nhờ Hà Duy Tuấn đi lo lót giúp. Tuấn nhiều lần cầm tổng cộng 970.000 USD đến đưa cho ông Nguyễn Ngọc Triệu nhờ giúp đỡ. Ông Triệu nhận lời, đi nhờ một người khác giúp đỡ Quân nhưng bất thành.

Quá trình điều tra, ông Triệu cho rằng chỉ nhận 400.000 USD của Tuấn. Gia đình ông này đã tự nguyện giao nộp 5 tỷ đồng, Tuấn nộp 800 triệu đồng, Kiên nộp 23,7 tỷ đồng (tiền chiếm đoạt).

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức. Ảnh: Bộ Công an

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức. Ảnh: Bộ Công an

Cáo trạng kết luận, từ tháng 3/2021 đến tháng 7/2021, ông Quân đã nhiều lần đưa cho Kiên, Giang và Long 2,67 triệu USD (tương đương gần 60 tỷ đồng) để chạy án.

VKS đánh giá, hành vi đưa tiền "chạy án" của giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đã phạm vào tội Đưa hối lộ nhưng ông này đã chủ động khai báo trước khi bị phát giác nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Quân hồi tháng 11/2021 đã bị khởi tố, bắt tạm giam về những vi phạm đấu thầu xảy ra ở bệnh viện này.


******************

NS Mạc Can đau đớn nhận tin dữ, tiết lộ tình trạng hiện tại khiến CĐM không khỏi rơi nước mắt


Nghệ sĩ Mạc Can bất ngờ nhận tin dữ, tình trạng hiện tại lập tức khiến CĐM không khỏi lo lắng.


Nghệ sĩ Mạc Can được khán giả biết đến rộng rãi qua những vai diễn dành cho trẻ thơ. Dù có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật nhưng cuộc sống tuổi gia hiện tại của ông lại khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, báo Dân Trí vừa cập nhật thông tin về NS Mạc Can khiến nhiều người không khỏi nghẹn lòng. Hiện tại, sức khỏe của ông không ổn định do tuổi già, bệnh tật cũng triền mien. Đến nay, ông chỉ ngồi một chỗ, hạn chế đi lại và cần điểm tựa mới có thể di chuyển. Con gái út là người chăm non cho ông, cách 1-2 ngày cô lại ghé mua đồ dùng cá nhân và nấu nướng cho bố.

NS Mạc Can cũng nghẹn ngào tiết lộ thông tin vợ mình đã ra đi. Ông chia sẻ với Dân Trí: “Bà ấy mất rồi, mất cách đây vài tháng... Lúc đó, tôi không biết. Hôm 3/9, con gái út của tôi mới nói ‘má mất rồi’. Có một đợt, vợ tôi ngồi ở góc nhà, ngước đầu lên trần rồi nói không thở được. Đến khi vô bệnh viện thì phải thở máy. Bà ấy mất lúc nào cũng không ai cho tôi hay, giờ tôi mới biết".

Vợ chồng NS Mạc Can từng có giai đoạn chia tay nhưng đã tái hợp nhờ sự giúp đỡ của em gái. Nhưng tưởng sẽ có người bầu bạn tuổi gia, đôi vợ chồng cũng thay phiên nhau nhập viên cho đến khi bà lìa đời. Được biết, cả hai sinh được 3 người con, trong đó 1 con trai của cả hai đã sớm ra đi.

Sự ra đi của vợ khiến ông không khỏi bùi ngùi: "Hèn chi bà ấy không về nhà, cũng không hỏi thăm tôi. Lần nào tôi hỏi ‘má đâu con’, con gái tôi cũng bảo ‘má chưa hết bệnh’. Nó cứ nói suốt như vậy. Hôm qua, nó mới nói sự thật. Lúc nghe kể, mặt tôi tỉnh queo vì không tin đó là sự thật".

Theo thông tin, vợ NS Mạc Can bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Cả nhà giấu nam nghệ sĩ vì sợ ông buồn và suy sụp, không thể vượt qua cú sốc, Dù biết tin vợ mình đã qua đời, Mạc Can cũng không có ý định về sống với em gái như trước đây vì sợ trở thành gánh nặng của em khi phải chăm sóc 2 người anh bệnh tật.

Đến giờ bệnh tật khiến ông không thể tiếp tục làm nghệ thuật. Dù vậy, Mạc Can vẫn luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống. Nam nghệ sĩ vẫn được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm và giúp đỡ như MC Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Quyền Linh,…


************

Đưa mẹ chồng 2 cây vàng cưới nhưng tôi căm hận khi chỉ vài tháng sau bà đưa 4 cây vàng?



Đưa mẹ chồng 2 cây vàng cưới, nửa năm sau bà trả hẳn 4 cây khiến tôi căm hận. Anh mắng tôi rồi tát tôi sau khi kể với chồng, bảo tôi trước đây toàn nghĩ xấu cho bà bây giờ đã sáng mắt ra chưa.

Tôi vừa lấy chồng được nửa năm và vẫn chưa mang bầu. Tôi vẫn không quên được ngày đầu tiên sau đám cưới, vừa sáng ra mẹ chồng đã gọi tôi đến rồi bảo đưa vàng cưới bà giữ hộ co.

Lúc ấy tôi đã nghĩ thế này: "À, cuối cùng thì chuyện này cũng đến rồi". Vì trước đám cưới tôi đã nghe quá nhiều chuyện mẹ chồng đòi vàng cưới của con dâu từ các chị em đồng nghiệp, người quen và bạn bè. Về vấn đề này cũng chia làm hai phe phái, một bên kiên quyết không đưa cho mẹ chồng xu lẻ nào. Một bên chấp nhận dâng vàng để đổi lấy sự bình yên. Tôi đã suy nghĩ trước đáp án và quyết định chọn phương án 2.

Vậy là tôi đưa hết 2 cây vàng cưới của mình cho mẹ chồng “giữ hộ”. Bà bảo sẽ đầu tư giúp chúng tôi để thu lời, khi nào cần thì nói với bà một tiếng, bà sẽ trả lại ngay lập tức chứ bà lấy của tôi 2 cây vàng làm gì. Ngoài mặt tôi không dám phản bác câu nào nhưng trong bụng thì nghĩ số vàng ấy ắt hẳn một đi không trở lại.

Sau nửa năm, vợ chồng tôi có tích cóp được chút vốn nên quyết định đầu tư kinh doanh. Do thiếu vốn nên chúng tôi phải vay mượn thêm. Nghĩ đến số vàng đưa mẹ chồng cách đây nửa năm và bà hứa sẽ trả lại nên tôi cũng đánh liều xin lại bà. Được là cái tốt mà không được thì thôi.

Thế mà mẹ chồng tôi trả thật mọi người ạ. Không những thế số vàng tôi đưa bà còn đẻ ra gấp đôi, từ 2 cây thành4 cây vàng. Thời điểm bà đưa cho tôi 4 cây vàng, tôi hốt hoảng không dám nhận, chỉ lấy 2 cây phần của mình mà thôi. Nhưng mẹ chồng cứ dúi vào tay bắt tôi cầm bằng được và bảo đó là tiền lãi từ vàng của tôi.

Ôi trời ơi vì hành động đó của mẹ chồng mà tôi có cái nhìn khác hẳn về bà. Tôi cảm động, nể phục bà vô cùng. Bình thường bà đối xử với tôi khá lạnh nhạt, cứ nghĩ bà không ưa gì mình, ai ngờ mẹ chồng trong lòng rất yêu thương con cháu và rất xởi lởi, rộng rãi.

Tôi kể lại với chồng, anh mắng tôi tát, bảo tôi trước đây toàn nghĩ xấu cho bà bây giờ đã sáng mắt ra chưa. Tôi lập tức xin lỗi chồng rối rít, đồng thời tự hứa từ nay sẽ đối xử thật tốt với mẹ chồng.

Mấy hôm sau tôi mang chỗ vàng ấy đi bán để lấy tiền mặt phục vụ cho việc kinh doanh. Tôi như muốn ngất đi ở tiệm vàng khi chủ hiệu vàng thông báo tất cả chỗ vàng tôi mang đến đều là vàng giả. Tôi không tin còn suýt cãi nhau với chủ tiệm vàng. Nhưng đi mấy chỗ khác kiểm tra vẫn nhận được kết quả tương tự.

Lúc đó tôi đã biết mẹ chồng không hề tốt bụng chút nào. Trái lại bà còn âm mưu thâm hiểm trả vàng giả cho tôi. Về nhà tôi kể với chồng, chúng tôi kéo đến hỏi mẹ chồng thì bà chối đây đẩy, nói rằng bà trả tôi là vàng thật hẳn hoi. Còn tại sao bây giờ nó biến thành giả thì phải hỏi tôi mới đúng. Bà không nói thẳng ra nhưng ý bà là tôi tráo vàng rồi đổ điêu cho bà.

Quá đáng hơn mẹ chồng còn nhìn con trai rồi hỏi: “Chẳng lẽ con không tin mẹ hay sao? Mẹ đẻ con ra, nuôi con lớn từng này, mẹ lại lừa lọc 2 cây vàng của các con hay sao?". Chồng tôi nghe vậy liền quay sang tôi gằn giọng nói chuyện này không cần bàn đến nữa. Tôi to tiếng trách móc chồng thì anh ấy nói thẳng anh ấy tin mẹ hơn. Còn quát tôi lần sau đừng làm những chuyện như thế này nữa cho dù có ghét mẹ chồng.

Tôi có oan mà không thanh minh được, căm hận và uất ức vô cùng. Đã mất trắng 2 cây vàng cho mẹ chồng, giờ lại còn mang tiếng là tráo vàng rồi đổ điêu cho bà. Mỗi lần nhìn thấy mẹ chồng là tôi lại thấy ghê sợ sự toan tính, tham lam và âm mưu thâm hiểm của bà.

Tôi muốn vạch trần bộ mặt giả dối của mẹ chồng để minh oan cho mình và để bà phải nhận một cái giá thích đáng. Nhưng tôi không biết phải làm thế nào cả, xin mọi người cho tôi lời khuyên?


************

Bắt 2 cha con chủ quán massage mua 2 thiếu nữ 15 tuổi



Chủ quán massage Mi Mi Ngọc “mua” 2 cô gái 15 tuổi với giá 70 triệu đồng.

Ngày 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố, bắt tạm giam bị can Kiều Công Cảnh (70 tuổi) và Kiều Hoài Phước Anh (con trai ông Cảnh) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra, 2 thiếu nữ 15 tuổi quê tỉnh Sóc Trăng quen qua mạng xã hội với một phụ nữ tên Thạch Thị Kim Đào (chưa rõ lai lịch). Biết cả 2 đang cần việc, bà Đào hứa hẹn giới thiệu việc nhẹ lương cao.

Tin lời, sáng 12-8, Đào thuê ôtô đến phòng trọ để đưa 2 thiếu nữ giao cho vợ chồng Liêm và Phụng (chưa rõ lai lịch), làm quản lý một cơ sở massage ở huyện Trảng Bom. Không đồng ý làm nhân viên massage, cả 2 thiếu nữ đòi về nhưng bị Liêm "bắt chẹt" trả 10 triệu đồng là số tiền thuê xe chở đến.


Quán massage Mi Mi Ngọc - nơi 2 thiếu nữ 15 tuổi bị mua về ép hành nghề.

Không còn tiền trả, cả 2 buộc phải chấp nhận ở lại làm nhiên viên massage. Tiếp đó, Liêm bắt ép 2 thiếu nữ ghi một tờ giấy ghi nợ với số tiền là 35 triệu đồng là số tiền công đào tạo nghề massage.

Đến tối cùng ngày, Liêm gọi cho ông Cảnh (chủ hệ thống cơ sở massage Mi Mi Ngọc) để giới thiệu và nói 2 thiếu nữ này đang thiếu nợ 70 triệu. Qua trao đổi, ông Cảnh đồng ý bỏ ra 70 triệu đồng đưa Liêm để đưa 2 thiếu nữ về làm nhân viên massage. Số tiền bỏ ra này, ông Cảnh sẽ trừ dần vào lương hàng tháng.

Ông Cảnh giao cho con trai hằng ngày giám sát, ép buộc 2 thiếu nữ kích dục cho khách. Đến giữa tháng 8-2022, công an nhận được tin báo của người dân tại cơ sở massage Mi Mi Ngọc có dấu hiệu giữ người trái pháp luật.

Ngày 17-8, khi lực lượng Công an huyện ập vào kiểm tra cơ sở massage trên, xác định Phước Anh đang giữ người trái pháp luật nên tiến hành bắt giữ. Trên cơ sở lời khai của đối tượng, lực lượng công an tiếp tục làm việc với ông Cảnh. Đối tượng này sau đó cũng thừa nhận hành vi của mình.


***********

Con gái nuôi lấy oán báo ơn đôi vợ chồng giàu có


Đài LoanCặp vợ chồng doanh nhân giàu có biến mất sau khi đến quán cà phê theo lời mời của 'con gái nuôi', 10 ngày sau thi thể họ được phát hiện trên bờ sông.

Ông Trần Tiến Phúc, sinh năm 1934, là doanh nhân giàu, từng giảng dạy tại Đại học Takushoku (Nhật Bản), sở hữu hai hòn đảo hoang ở Okinawa, Nhật Bản và nhiều bất động sản trị giá hàng chục triệu Đài tệ. Ông có vợ là Trương Thúy Bình, sinh năm 1956, là phó giáo sư tại Đại học Shih Chien, sở hữu số trang sức trị giá 40 triệu Đài tệ.

Hai vợ chồng sống trong biệt thự gần quán cà phê Mommouth Coffee ở quận Bát Lý, thành phố Tân Bắc. Ông Phúc là khách quen của quán từ năm 2009, thường đến cùng vợ. Cả hai đều quen biết cửa hàng trưởng Tạ Y Hàm, sinh năm 1985.

Ông Phúc biết chuyện Hàm phải chịu nhiều áp lực kinh tế vì bố mất sớm, chị gái đang đi du học còn mẹ một mình ở Cao Hùng kiếm sống, vì thế ông từng tỏ ý nhận Hàm là con gái nuôi. Từ năm 2010, ông Phúc thường xuyên chu cấp tiền bạc, tặng trang sức cho Hàm, hướng dẫn đầu tư cổ phiếu.

Ngày 16/2/2013, vợ chồng ông Phúc đến quán cà phê, sau đó biến mất. Gia đình không liên lạc được với hai người suốt mấy ngày liền nên báo cảnh sát vào 20/2.

Đến 26/2, thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông Đạm Thủy, cách quán Mommouth Coffee 130 m. Ngày 2/3, thi thể bà Bình cũng được tìm thấy trên bờ sông Đạm Thủy. Cảnh sát ban đầu nhận định hai nạn nhân trượt chân rơi xuống nước. Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm pháp y, hai vợ chồng được xác định là rơi xuống nước sau khi chết, trên cơ thể có 3-4 vết thương do dao đâm.

Thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông sau 10 ngày mất tích. Ảnh: Chinatimes

Thi thể ông Phúc được tìm thấy bên bờ sông sau 10 ngày mất tích. Ảnh: Chinatimes

Điều tra tài khoản ngân hàng của hai người, cảnh sát phát hiện vào ngày 27/2, một phụ nữ cải trang, dùng thẻ ngân hàng của bà Bình đến ngân hàng Chương Hóa rút tiền nhưng không thành công do nhập mật khẩu sai. Người này đến quầy giao dịch rút tiền nhưng bị nhân viên từ chối vì thấy diện mạo trẻ trung khác thông tin trong hồ sơ. Cảnh sát nhận định hai nạn nhân bị sát hại, động cơ rất có thể là chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thi thể bà Bình được tìm thấy, ví tiền của bà cũng được phát hiện bị vứt bỏ tại nhà vệ sinh nữ trường Đại học Shih Chien. Cảnh sát nhận định đây là hành vi nhằm đánh lạc hướng điều tra của hung thủ.

Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy Hàm có nhiều điểm nghi vấn. Trước ngày xảy ra án mạng, Hàm từng cải trang, muốn mở két bảo hiểm chứa trang sức của bà Bình ở ngân hàng nhưng không có thẻ căn cước nên bị nhân viên ngân hàng từ chối.

Trong ngày vợ chồng ông Phúc mất tích, nhân viên quán cà phê cho biết nhìn thấy Hàm toàn thân ướt sũng đi bộ về quán, nói "bị rơi đồ xuống sông Đạm Thủy", nhưng không nói cụ thể là thứ gì.

Nhân viên ngân hàng xác nhận Hàm có ngoại hình giống với người phụ nữ giả mạo bà Bình đến rút tiền.

Thi thể nạn nhân được phát hiện khi đã biến dạng do ngâm nước nhiều ngày khiến cảnh sát không thể xác nhận danh tính ngay lập tức, nhưng Hàm lại nhanh chóng thông báo đã tìm thấy thi thể bà Bình cho người nhà nạn nhân.

Khám xét quán Mommouth Coffee, cảnh sát phát hiện ba dấu máu trong bếp.

Chiều 6/3, cảnh sát bắt giữ bốn người gồm Tạ Y Hàm - cửa hàng trưởng Mommouth Coffee, Lữ Bính Hoành - ông chủ Mommouth Coffee, cổ đông Âu Thạch Thành và bạn Chung Điển Phong. Cả bốn bị tình nghi liên quan đến vụ giết người, thông đồng và hủy bỏ bằng chứng. Sau đó, Hoành, Thành và Phong nộp tiền bảo lãnh tại ngoại, chỉ có Hàm thừa nhận tham gia tội ác, chỉ điểm Hoành là chủ mưu.

Ban đầu, Hàm khăng khăng không biết gì, nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh khám nghiệm tử thi của nạn nhân, cô ta không còn giữ được bình tĩnh, vừa nôn ọe vừa khóc lóc, liên tục nói "Xin lỗi, xin lỗi, tôi không cố ý".

Hàm khai rằng, Hoành gặp khó khăn trong việc xoay vòng vốn do mở rộng cửa hàng, biết vợ chồng ông Phúc có nhiều tài sản nên lập mưu cùng Thành, Phong và Hàm để cướp tiền.

Biết thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và con dấu luôn được bà Bình mang theo người, tối 16/2, Hàm hẹn hai vợ chồng ông Phúc đến quán, pha thuốc ngủ vào đồ uống, đợi bà Bình sắp hôn mê thì đưa vào xe, ép hỏi mật mã thẻ. Bà Bình không thuận theo nên bị Hàm sát hại.

Sau đó, Hoành và hai kẻ khác đưa ông Bình đi..., giấu xác hai người trong căn nhà thuê của Phong ở quận Tam Trùng. Sau khi gia đình phát hiện hai người mất tích và nhờ cảnh sát tìm kiếm, bốn người bàn nhau vứt xác họ xuống bờ sông cách quán cà phê khoảng 130 m vào ngày 26/2 và 2/3/2013.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng chứng minh Hoành, Thành và Phong phạm tội ngoài lời khai của Hàm. Cả ba đều có bằng chứng ngoại phạm. Ngày 2/4, cảnh sát nhận định Hàm gây án một mình, xóa bỏ nghi vấn với ba nam nghi phạm.

Hàm bị truy tố vào ngày 12/4 về 5 tội danh gồm giết người cướp của, lừa đảo chiếm đoạt tiền, trộm cắp, gây thương tích và giả mạo giấy tờ.

Tạ Y Hàm sau khi bị bắt. Ảnh: Chinatimes

Tạ Y Hàm sau khi bị bắt. Ảnh: Chinatimes

Sau khi đổ tội cho ba người không thành, Hàm tiếp tục thay đổi lời khai ba lần. Hàm nói ông Trần dùng 6 triệu Đài tệ và một căn nhà để ủy thác cô ta giết vợ. Sau đó, Hàm lại khai có quan hệ tình cảm với ông Trần, ông Trần muốn giết vợ nên nhờ cô ta giúp đỡ. Cô ta vốn chỉ muốn cướp tiền của bà Bình, bị ông Trần xúi giục mới gây án. Cuối cùng, Hàm nói muốn thoát khỏi hành vi đeo bám, xâm hại của ông Trần để kết hôn với bạn trai nên giả vờ phối hợp với ông Trần giết vợ rồi tìm cách sát hại cả hai.

Bên công tố xác định Hàm và ông Phúc có quan hệ thân thiết, nhưng không có chứng cứ rằng giữa họ từng phát triển thành tình cảm nam nữ.

Qua điều tra, tháng 9/2012, Hàm đến hai phòng khám mua thuốc ngủ. Tối 16/2/2013, Hàm hẹn vợ chồng ông Phúc đến quán cà phê dự sinh nhật con gái ông chủ. Công tố viên suy đoán cô ta bỏ thuốc ngủ vào đồ uống của hai người, sau đó lần lượt đưa họ vào rừng cây bên trái quán.... Có nhân chứng nhìn thấy Hàm đỡ bà Bình ra khỏi quán.

Sau gây án mạng, cô ta đến ngân hàng rút 350.000 Đài tệ từ tài khoản của ông Phúc. Bên công tố nhận định Hàm giết người để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/10/2013, tòa tuyên án tử hình Tạ Y Hàm vì tội giết người, cướp tài sản.

Ngày 20/4/2017, tòa án cấp cao của Đài Loan nhận thấy Hàm có khả năng cải tạo nên giảm án xuống tù chung thân.

Ngày 27/10/2021, tòa đưa ra phán quyết Hoành và hai cổ đông của Mommouth Coffee bị liên đới trách nhiệm, phải cùng Hàm bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 6 triệu Đài tệ.

Tòa cho rằng Hoành là người phụ trách Mommouth Coffee, nhận Hàm vào làm việc nên phải có trách nhiệm giám sát, kiểm tra, tránh nhân viên lợi dụng cơ hội pha chế đồ uống để thêm chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Đồng thời, Hoành phải có nghĩa vụ quản lý nhân viên trong giờ làm, kiểm soát an toàn với các dụng cụ sắc nhọn như dao, phải chú ý và có biện pháp xử lý thích hợp khi khách hàng có dấu hiệu bất ổn trong quán. Hoành cho biết sẽ kháng cáo.

Vụ án hai thi thể trên bờ sông ở Bát Lý trở thành đề tài cho bộ phim truyền hình Liêm chính anh hùng và tiểu thuyết Hắc thủy (2015) của tác giả Bình Lộ.

Tuệ Anh (Theo Chinatimes, Chinanews)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi
MauLon.Net - Ảnh sex Nữ kiếm hiệp luyện công trên núi

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm