Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -03 -2022 :Ukraine giành lại Chuhuiv

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm



HCM-giathu

******************

Bắt quả tang con nuôi xâm hại con đẻ ở Hà Nội


Nhận một thanh niên làm con nuôi, cho ở cùng nhà, anh M. không ngờ rằng, đứa con nuôi đã nhiều lần xâm hại con gái nhỏ của mình.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Bùi Văn Cương (SN 1999, ở Mỹ Đức, Hà Nội) tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo buộc, từ năm 2015, anh Nguyễn Hoàng M. (SN 1988, ở Mỹ Đức) nhận Bùi Văn Cương (SN 1999, ở Mỹ Đức) là con nuôi. Cương ăn ở tại nhà anh M.

Khoảng 19h30 ngày 17/9/2021, sau khi ăn cơm xong, vợ anh M. cho con đi ngủ. Bà Bùi Thị Tính (mẹ anh M.) quét sân, còn hai con anh M. là cháu Nguyễn Hoàng Q. (SN 2012) và cháu Nguyễn Hoàng A. (SN 2015) xem ti vi ở phòng khách.

Thấy cháu A. đang xem ti vi, Cương gọi cô bé vào phòng ngủ, sai khiến cháu bé làm chuyện người lớn.

Lúc này, Cương thấy bà Tính đi vào nhà nên anh ta đứng dậy kéo quần lên, đi ra ngoài sân ngồi.

Khoảng 10 phút sau, Cương bảo cháu A. đi vào nhà vệ sinh, rồi anh ta theo sau và xâm hại cô bé trong nhà vệ sinh.

Đúng lúc này, bà Tính đập cửa nhà vệ sinh, đẩy cửa vào, phát hiện sự việc. Bà hô hoán mọi người, bắt quả tang kẻ đồi bại. Ngay sau đó, anh M. đã đến công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra còn xác định, khoảng 21h30 một ngày giữa tháng 6/2021, tại nhà anh M., khi mọi người đã đi ngủ, bị can gọi cháu A. vào phòng và sai khiến cháu bé làm chuyện người lớn
*****************

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm

Cho rằng hàng xóm gọi điện rủ bạn gái đi uống rượu đêm, Nguyễn Văn Chi tức giận xô xát rồi cứa cổ nạn nhân.


Hôm nay (7/3), TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Chi (SN 1990, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Chi và chị Hoàng Thị Tuyết cùng sống chung một nhà tại khu nhà trọ ở thôn 1 xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chi, chị Tuyết và anh Trần Ánh Hiệp (SN 1987, ở Thường Tín) sống cùng khu trọ.

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm
Bị cáo tại tòa

Khoảng 22h30 ngày 2/20/2020, anh Hiệp gọi điện cho Chi bảo Chi và chị Tuyết đến khu vực chợ đêm Tự Khoát, Thanh Trì để gặp nhau và nói chuyện về việc chị Tuyết nhờ anh Hiệp xin việc làm.

Cho rằng anh Hiệp gọi điện rủ chị Tuyết đi uống rượu vào ban đêm nên Chi không đồng ý đi.

Vì việc này, giữa Chi và anh Hiệp lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau trên điện thoại. Chi nói anh Hiệp muốn gì thì về phòng trọ nói chuyện.

Khoảng 5 phút sau, anh Hiệp đi về phòng trọ của Chi và hai bên tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc tức giận, anh Hiệp đấm vào ngực Chi. Thấy đầu giường có con dao gọt hoa quả, Chi cầm dao xông ra đánh nhau với hàng xóm. 

Khi anh Hiệp cầm điếu cày vụt bị cáo, Chi xông lên, tay trái nắm giữ cánh tay phải của anh Hiệp đang cầm điếu cày, còn tay phải cầm dao, mũi dao và lưỡi dao ghì vào vùng cổ và tai trái của anh Hiệp.

Trong lúc giằng co, con dao trên tay của Chi đã cứa vào cổ của anh Hiệp làm nạn nhân bị thương, chảy máu.

Chứng kiến sự việc, hàng xóm cùng khu trọ đã can ngăn và đưa anh Hiệp đi cấp cứu. Đến ngày 27/10/2020, anh đến Công an xã Đông Mỹ trình báo nội dung sự việc.

Kết luận giám định cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của nạn nhân là 31%. Qúa trình điều tra, anh Hiệp và Chi đã tự thỏa thuận xong với nhau về mức bồi thường thiệt hại là 100 triệu đồng.

Theo lời khai của Chi, hành vi của bị cáo do bột phát, không có mục đích tước đoạt mạng sống của anh Hiệp. Với hành vi phạm tội của mình, tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Chi mức án 5 năm tù.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị hại có lỗi khi gây bức xúc cho bị cáo. Hơn nữa Chi đã ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả... nên quyết định giảm án cho bị cáo còn 48 tháng tù
***************

Cô ruột đánh đập bé gái bán vé số dạo bị khởi tố



Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với người cô đánh đập bé gái bán vé số dạo.

Liên quan thông tin bé gái bán vé số dạo bị người thân đánh đập, ngày 8/3, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Lan (SN 1985, cô ruột bé gái bị đánh, ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Bà Lan bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai và có con dưới 36 tháng tuổi.

Được biết, hiện vẫn chưa có kết quả giám định thương tật đối với cháu N.K.T (SN 2008, ngụ ấp 15, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau), người bị bà Lan đánh đập, mắng chửi.

Như đã thông tin, trước đó trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành.

Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi bé gái. Kèm theo tiếng đánh đập là tiếng khóc thét của bé gái.

Cô ruột đánh đập bé gái bán vé số dạo bị khởi tố
Bé T., người bị người thân đánh đập, đi bán vé số

Theo tìm hiểu, người quay clip trên là anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc). 

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND thị trấn Sông Đốc đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Trần Văn Thời, bé gái bị đánh có hoàn cảnh đáng thương. Cha mất, mẹ bỏ đi nên T. ở với bà nội từ nhỏ.

Tháng 9/2021, cháu T. được người cô ruột nhận nuôi và dẫn đến sống chung với vợ chồng bà này tại khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Hằng ngày, bé T. đi bán vé số dạo.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu, người cô khai nhận từng đánh bé T. 2 lần. Lần đầu cách đây khoảng 5 tháng, lần thứ 2 là rạng sáng 2/3.

Lý do bà đánh T. là vì bé bán số về nhà trễ và nhiều lần nói dối về số lượng vé số khiến bà phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

Theo lời của bé T., cháu bị cô ruột đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian.

Thời điểm gần nhất bé T. nhớ bị đánh bằng cây tre vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022.

Bé T. đã được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận bảo vệ, nuôi dưỡng tạm thời.

Hiện sức khỏe bé T. bình thường, tinh thần ổn định; được chăm sóc y tế và cán bộ chuyên môn của trung tâm hỗ trợ hòa nhập với hoàn cảnh mới.


************

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải



Các nhà chức trách Ukraine tuyên bố vừa giành lại được thành phố Chuhuiv từ tay quân Nga ở miền đông nước này.

Tờ The Guardian dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, phía quân Nga "chịu tổn thất nặng nề về nhân sự và trang thiết bị". 

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải
Ảnh: Ukrinform

Trong khi đó, Mỹ bày tỏ không tin Nga sắp mở một cuộc tấn công đổ bộ vào hoặc gần Odessa, thành phố cảng bên bờ Biển Đen ở miền nam Ukraine. Một quan chức Mỹ giấu tên chỉ ra rằng, Nga đã phóng tổng cộng 600 tên lửa kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, và đã triển khai vào Ukraine khoảng 95% lực lượng chiến đấu mà nước này đã sắp đặt trước bên ngoài quốc gia láng giềng.

Nguồn tin phản ánh các lực lượng Nga vẫn tiếp tục đà tiến và cô lập Kiev, Kharkhiv và Chernihiv nhưng gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine. 

Theo tin tức từ The Guardian, Hàn Quốc là quốc gia mới nhất thông báo thêm hành động kinh tế nhằm vào Nga. Từ hôm nay (7/3), Seoul sẽ phong tỏa bất kỳ tài sản nào do Ngân hàng Trung ương Nga nắm giữ bằng đồng won và ngừng giao dịch với ngân hàng này. Bước đi được thực hiện tiếp sau động thái tương tự của Mỹ và EU.

Hàn Quốc cũng công bố nhiều hình phạt mới đối với các quỹ tài sản chủ quyền của Nga, Quỹ Tài sản quốc gia Liên bang Nga, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga và Ngân hàng Rossiya, nhằm loại bỏ họ khỏi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tuần trước, Seoul đã ra quyết định cấm các giao dịch với 7 ngân hàng lớn của Nga cùng các chi nhánh của họ, bao gồm cả Sberbank.

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc họp báo qua video ngày 7/3/2022. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, tình hữu nghị giữa Bắc Kinh và Moscow vẫn rất mạnh mẽ, và Bắc Kinh sẵn sàng giúp hòa giải giữa Nga và Ukraine. 

"Tình hữu nghị giữa hai dân tộc vững như bàn thạch, và các triển vọng hợp tác trong tương lai của hai bên rất rộng lớn", ông Vương Nghị khẳng định tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày 7/3. Quan chức này miêu tả quan hệ Nga – Trung là "mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới" và "có lợi cho hòa bình, ổn định cũng như sự phát triển của thế giới". 

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, nước này sẽ gửi viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

Kyodo News ngày 7/3 đưa tin, Nhật Bản được cho là đang thảo luận với Mỹ cùng một số nước châu Âu về khả năng cấm nhập khẩu dầu lửa Nga. Theo Reuters, Nga cung cấp khoảng 3,63% lượng dầu thô nhập khẩu của Nhật trong năm 2021. Trong khi các biện pháp cấm vận nhằm vào Nga được cho là không ảnh hưởng đến khả năng đảm bảo nguồn cung ổn định của Tokyo về khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), nhưng chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án liên quan đến năng lượng, theo Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda.

"Chúng tôi sẽ theo sát (các diễn biến)", ông Koichi nêu quan điểm và cho biết Nhật sẽ hành động phù hợp với nhóm G7. 

Josep Borrell, quan chức cấp cao của EU, cảnh báo nếu Nga tiếp tục bắn phá Ukraine thì sẽ có tới 5 triệu người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước này và châu Âu cần phải sẵn sàng tiếp nhận.

"Chúng ta phải chuẩn bị tiếp nhận khoảng 5 triệu người… Chúng ta phải huy động mọi nguồn lực của EU để giúp những nước tiếp nhận họ. Chúng ta sẽ cần thêm trường học, thêm các trung tâm tiếp nhận… thêm tất cả mọi thứ", ông Borrel nói và tuyên bố sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn chi tiêu viện trợ của EU tại các quốc gia ủng hộ Nga về mặt ngoại giao hoặc không ủng hộ việc chỉ trích Moscow xâm lược Ukraine.


*******************

Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên


Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên - Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 7-3, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh xô xát, chém nhau giữa 3 người đàn ông ở thành phố Bắc Giang .

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 7-3, thượng tá Vũ Văn Tường - trưởng Công an thành phố Bắc Giang - cho biết đơn vị đang phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra vụ nam thanh niên bị hai bố con chém gục tại chỗ vào tối 6-3.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàn (63 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (con trai Nguyễn Văn Hoàn, 36 tuổi, cùng phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Theo những hình ảnh được camera ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 6-3, tại đường Xương Giang, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang.

Nam thanh niên mặc áo đen và người đàn ông mặc áo xám cầm dao chém tới tấp vào người kia đến khi nạn nhân nằm gục, bất động mới dừng lại. 

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, bắt khẩn cấp 2 bố con. Nhận định ban đầu của tôi là do ghen tuông nên dẫn tới vụ việc trên.

Dù nạn nhân bị thương, tuy nhiên với hành vi dã man, chúng tôi đánh giá đây là hành vi giết người. Hiện Phòng cảnh sát hình sự đang thụ lý giải quyết vụ án" - lãnh đạo Công an thành phố Bắc Giang chia sẻ thêm.  

Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Hoàn (trái) và Nguyễn Văn Hiệp - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Theo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, quá trình điều tra xác định, do mâu thuẫn, khoảng 21h20 ngày 6-3, Nguyễn Văn Hoàn cùng con trai là Nguyễn Văn Hiệp đến nơi ở của chị Nguyễn Thị Hậu (36 tuổi, ở đường Xương Giang, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang).

Tại đây, Hoàn và Hiệp xảy ra xô xát với chị Hậu và anh Lương Văn Quyền (bạn chị Hậu, 36 tuổi, ở huyện Việt Yên), sau đó anh Quyền bị Hoàn, Hiệp dùng dao đâm, chém liên tiếp nhiều nhát làm bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. 

Quá trình xảy ra xô xát, Quyền dùng dao chống trả khiến Hiệp bị thương.


***************

Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch


Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch - Ảnh 1.

Nạn nhân bị tấn công biến dạng vùng đầu, mặt, đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: KHÁNH LINH

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 sáng 7-3, ông N.N.H. (44 tuổi, trú thôn Liên Hồng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư) đang ngủ cùng vợ tại nhà riêng thì bị kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng, dùng vật cứng tấn công, hành hung dẫn đến nguy kịch. 

Sau khi dùng hung khí đánh, đập vào vùng đầu, mặt khiến ông H. trọng thương, kẻ lạ mặt nhanh chóng tẩu thoát.

Phát hiện sự việc, vợ ông H. hoảng sợ, hô hoán gia đình và hàng xóm nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trong tình trạng chấn thương nặng, mặt mũi bị biến dạng.

Nhận tin báo, Công an xã Bách Thuận có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo Công an huyện Vũ Thư, Công an tỉnh Thái Bình để tiến hành điều tra, theo thẩm quyền.

Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch - Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án - Ảnh: KHÁNH LINH

Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Vũ Thư khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, đồng thời khoanh vùng các nghi phạm.


****************

Philippines nâng độ tuổi được phép quan hệ tình dục lên 16

Tổng thống Philippines Duterte hôm nay ký luật nâng độ tuổi tối thiểu được phép quan hệ tình dục từ 12 lên 16 nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), trước khi luật mới được thông qua, Philippines là một trong những quốc gia có độ tuổi quan hệ tình dục tối thiểu thấp nhất thế giới, sau Nigeria là 11 tuổi.

Một nghiên cứu chung năm 2015 của UNICEF và tổ chức phi chính phủ Philippines Trung tâm Tài nguyên Phụ nữ, cho thấy 7 trong 10 nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Philippines là trẻ em.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tham dự một sự kiện ở thủ đô Manila hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: AP.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tham dự một sự kiện ở thủ đô Manila hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: AP.

1/5 số người được hỏi trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi cho biết từng bị bạo lực tình dục, 1/5 nói từng bị ép phải quan hệ tình dục trong thời thơ ấu, nghiên cứu cho hay.

Theo luật mới được Tổng thống Rodrigo Duterte thông qua, bất kỳ người lớn nào có hành vi quan hệ tình dục với trẻ em từ 16 tuổi trở xuống sẽ phạm tội hiếp dâm, trừ khi độ tuổi chênh lệch giữa họ là từ ba tuổi trở xuống và quan hệ tình dục được chứng minh là đồng thuận, đồng thời cả hai đều không bị lạm dụng hoặc bóc lột. Những điều khoản miễn trừ không áp dụng nếu một trong những người có liên quan dưới 13 tuổi.

"Chúng tôi hoan nghênh bước phát triển pháp lý này và hy vọng nó sẽ giúp bảo vệ các bé gái khỏi bị hãm hiếp và lạm dụng tình dục", Josalee Deinla, người phát ngôn của Liên minh Luật sư Nhân dân Quốc gia, tổ chức trợ giúp pháp lý cho những người nghèo và thiệt thòi ở Philippines, cho biết.

Các nhà hoạt động ở Philippines đã đấu tranh yêu cầu nâng độ tuổi quan hệ tình dục đồng thuận kể từ những năm 1980. Các nhà phê bình nói rằng luật cũ bảo vệ những kẻ có ý đồ xấu, bởi vì chúng có thể yêu cầu nạn nhân đồng ý và trẻ em dưới 12 tuổi thường dễ bị ép buộc hoặc đe dọa khiến các em im lặng.

Ngưỡng độ tuổi cũ còn được cho là góp phần làm trầm trọng thêm vấn nạn mại dâm và mang thai ở tuổi vị thành niên tại Philippines. Dù vậy, luật này vẫn tồn tại trong suốt 91 năm qua.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay, UNICEF ca ngợi đây là một "cột mốc lập pháp", "một bước quan trọng nhằm thực hiện quyền của trẻ em được bảo vệ khỏi bạo lực, lạm dụng và bóc lột tình dục".


***************
Nghệ sĩ Bạch Long: "Tôi ngưng hoạt động và trắng tay"
 
Nghệ sĩ Bạch Long được biết đến là anh trai Thành Lộc và là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Tại chương trình Khoảnh khắc rực rỡ. Nghệ sĩ Bạch Long đã chia sẻ về sự nghiệp của anh.





Mới 10 tuổi tôi đã đi hát

Mới 10 tuổi tôi đã đi hát, bước ra sân khấu. Lúc đó, tôi được cố nghệ sĩ Minh Tơ, cha của NSND Thanh Tòng chỉ dạy. Ông là người đã khai quang điểm nhãn cho tôi, đưa tôi lên sân khấu khi mới 10 tuổi.

Tôi được khẳng định tên tuổi trong lòng khán giả vào năm 1982, khi tham gia vở diễn cải lương Phù Đổng Thiên Vương, với vai Thánh Gióng. Từ đó, tôi để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Vở diễn này giúp tôi đoạt Huy chương vàng Liên hoan sân khấu thiếu nhi. Mỗi lần tôi múa côn là khán giả thích lắm, trẻ con xem xong vỗ tay ầm ầm.

Sau đó, tới năm 1983, 1984, tôi nổi tiếng với vai Trần Quốc Toản, rồi vai Phạm Cự Chích, một vị tướng lớn trong lịch sử.

Tới năm 1992, tôi nổi tiếng với vai Quách Hải Thọ, một cậu bé bán cải nuôi mẹ mù. Sau đó, tôi thành công với vai Tôn Ngộ Không trong vở 7 yêu nhền nhện. Tôi nổi tiếng tới mức ở Trung Quốc có Lục Tiểu Linh Đồng thì ở Việt Nam người ta biết tới tôi.

Tôi có một cuốn sách cũ gọi là bí kíp võ công. Tuổi thọ của nó hàng vài chục năm trời. Cả cuộc đời nghệ thuật của tôi nằm gọn trong cuốn sách đó. Tôi ghi hết lại vào đó những vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả, được báo chí khen ngợi.

Tự tay tôi cắt các bài báo ra để dán vào cuốn sách này, làm thành cuốn sách ghi lại chặng đường nghệ thuật của tôi.

Tôi ngưng hoạt động và trắng tay

Năm 1986, cải lương đi xuống, không còn được như trước nên tôi ngưng hoạt động và trắng tay.

Đang không có tiền bạc, nghề nghiệp thì vô tình hôm đó bên sân khấu kịch Idecaf diễn vở Ba chàng lính ngự lâm bị thiếu diễn viên nên họ mời tôi. Tôi đồng ý tham gia luôn.

Từ đó, tôi rẽ hướng sang kịch nói. Tới năm 2000, tôi được sân khấu kịch Idecaf giữ lại làm diễn viên nòng cốt.

Thời gian tham gia kịch nói, tôi thường diễn các vở kịch dành cho thiếu nhi. Trong đó, gây dấu ấn là vai Vua bọ cạp, khiến trẻ con rất thích thú.

Sau đó, tôi chuyển sang sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần diễn vai thần chết trong vở Giấc mơ. Tôi áp dụng nghệ thuật tuồng cổ nên người nước ngoài coi thích lắm.

Người nước ngoài vốn không hiểu tiếng Việt, chỉ coi cách diễn xuất của nghệ sĩ. Vì thế nên tôi lấy những lối diễn đặc trưng của tuồng cổ như cơ mặt, vũ đạo để gây ấn tượng với họ.

Ví dụ, khi diễn cảnh giận giữ, tôi trợn mắt, giật cơ mặt nhìn rất độc đáo, khiến khán giả thích thú. Đó là chiêu thức của hát bội mà kịch nói vốn không có.

Tôi còn dựng cả vũ đạo áp dụng từ tuồng cổ sang, gọi là ngôn ngữ hình thể. Khán giả nhìn thấy thích lắm.

Trong sự nghiệp của mình, người tôi mang ơn nhất là cố nghệ sĩ Minh Tơ và cố nghệ sĩ nhân dân Thanh Tòng. Hai ông thầy này đã cho tôi rất nhiều kiến thức để giờ tôi có vốn liếng dạy lại cho giới trẻ.

*****************
Nữ danh hài Thúy Nga bị cảnh sát Mỹ ập đến nhà giữa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở
Click image for larger version

Name:	tn2-1646650468381801492140.jpg
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	2018861  
Theo những hình ảnh trong đoạn clip ghi lại. Đã có ít nhất hai cảnh sát Mỹ to cao đứng trước cửa nhà Thúy Nga. Đồng thời, yêu cầu cô phải giải trình một số vấn đề liên quan đến căn nhà cô đang ở.

Thúy Nga không biết tiếng Anh nên phải có một người bạn đứng ra phiên dịch giúp. Người bạn này là nữ họa sĩ Thoa Vương, nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ và đã sinh sống ở Cali từ vài chục năm qua.





Theo lời của những người quay clip nói lại, Thúy Nga hiện đang bị yêu cầu không được ở trong căn nhà của cô vì căn nhà này liên quan tới một số tranh chấp chủ quyền pháp lý. Nữ danh hài buộc phải dọn khỏi nhà cho đến khi có phán quyết và cách xử lý rõ ràng.

Viên cảnh sát người Mỹ ra lệnh với Thúy Nga: "Phải khóa cửa lại và không ai được bước vào nhà cho tới khi có phán quyết rõ ràng từ cơ quan pháp lý".

Nữ họa sĩ Thoa Vương thanh minh hộ Thúy Nga với viên cảnh sát: "Cô ấy là chủ nhà và trả tiền phí, thuế hàng tháng".

Tuy nhiên, viên cảnh sát Mỹ vẫn không chấp nhận vì người đứng tên sở hữu căn nhà đang có vấn đề và yêu cầu Thúy Nga phải tìm cách giải quyết. Cho tới khi có phán quyết rõ ràng từ tòa án, không ai được ở trong căn nhà.

Cũng theo lời những người có mặt tại hiện trường để quay clip, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do Thúy Nga khi sang Mỹ đã nhờ một người đứng tên để mua nhà hộ do cô chưa đủ giấy tờ pháp lý.

Đến khi sang tên chủ nhà lại cho Thúy Nga, người này đòi Thúy Nga phải thêm tiền đứng tên hộ nhưng nữ danh hài không chịu, dẫn tới mâu thuẫn và cảnh sát phải vào cuộc.

Rất nhiều khán giả sau khi xem xong clip tỏ ra khá lo lắng cho Thúy Nga vì theo những thông tin pháp lý có được, khả năng cao nữ danh hài sẽ bị mất nhà do cô không phải người đứng tên nhà. Một số khán giả ghi nhận, Thúy Nga đang là nạn nhân của một trò hãm hại nào đó.

*****************

Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -03 -2022 :Ukraine giành lại Chuhuiv

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm



HCM-giathu

******************

Bắt quả tang con nuôi xâm hại con đẻ ở Hà Nội


Nhận một thanh niên làm con nuôi, cho ở cùng nhà, anh M. không ngờ rằng, đứa con nuôi đã nhiều lần xâm hại con gái nhỏ của mình.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Bùi Văn Cương (SN 1999, ở Mỹ Đức, Hà Nội) tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo buộc, từ năm 2015, anh Nguyễn Hoàng M. (SN 1988, ở Mỹ Đức) nhận Bùi Văn Cương (SN 1999, ở Mỹ Đức) là con nuôi. Cương ăn ở tại nhà anh M.

Khoảng 19h30 ngày 17/9/2021, sau khi ăn cơm xong, vợ anh M. cho con đi ngủ. Bà Bùi Thị Tính (mẹ anh M.) quét sân, còn hai con anh M. là cháu Nguyễn Hoàng Q. (SN 2012) và cháu Nguyễn Hoàng A. (SN 2015) xem ti vi ở phòng khách.

Thấy cháu A. đang xem ti vi, Cương gọi cô bé vào phòng ngủ, sai khiến cháu bé làm chuyện người lớn.

Lúc này, Cương thấy bà Tính đi vào nhà nên anh ta đứng dậy kéo quần lên, đi ra ngoài sân ngồi.

Khoảng 10 phút sau, Cương bảo cháu A. đi vào nhà vệ sinh, rồi anh ta theo sau và xâm hại cô bé trong nhà vệ sinh.

Đúng lúc này, bà Tính đập cửa nhà vệ sinh, đẩy cửa vào, phát hiện sự việc. Bà hô hoán mọi người, bắt quả tang kẻ đồi bại. Ngay sau đó, anh M. đã đến công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra còn xác định, khoảng 21h30 một ngày giữa tháng 6/2021, tại nhà anh M., khi mọi người đã đi ngủ, bị can gọi cháu A. vào phòng và sai khiến cháu bé làm chuyện người lớn
*****************

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm

Cho rằng hàng xóm gọi điện rủ bạn gái đi uống rượu đêm, Nguyễn Văn Chi tức giận xô xát rồi cứa cổ nạn nhân.


Hôm nay (7/3), TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Chi (SN 1990, ở Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Chi và chị Hoàng Thị Tuyết cùng sống chung một nhà tại khu nhà trọ ở thôn 1 xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Chi, chị Tuyết và anh Trần Ánh Hiệp (SN 1987, ở Thường Tín) sống cùng khu trọ.

Cứa cổ hàng xóm vì bực mình chuyện bạn gái bị rủ đi uống rượu đêm
Bị cáo tại tòa

Khoảng 22h30 ngày 2/20/2020, anh Hiệp gọi điện cho Chi bảo Chi và chị Tuyết đến khu vực chợ đêm Tự Khoát, Thanh Trì để gặp nhau và nói chuyện về việc chị Tuyết nhờ anh Hiệp xin việc làm.

Cho rằng anh Hiệp gọi điện rủ chị Tuyết đi uống rượu vào ban đêm nên Chi không đồng ý đi.

Vì việc này, giữa Chi và anh Hiệp lời qua tiếng lại, cãi chửi nhau trên điện thoại. Chi nói anh Hiệp muốn gì thì về phòng trọ nói chuyện.

Khoảng 5 phút sau, anh Hiệp đi về phòng trọ của Chi và hai bên tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc tức giận, anh Hiệp đấm vào ngực Chi. Thấy đầu giường có con dao gọt hoa quả, Chi cầm dao xông ra đánh nhau với hàng xóm. 

Khi anh Hiệp cầm điếu cày vụt bị cáo, Chi xông lên, tay trái nắm giữ cánh tay phải của anh Hiệp đang cầm điếu cày, còn tay phải cầm dao, mũi dao và lưỡi dao ghì vào vùng cổ và tai trái của anh Hiệp.

Trong lúc giằng co, con dao trên tay của Chi đã cứa vào cổ của anh Hiệp làm nạn nhân bị thương, chảy máu.

Chứng kiến sự việc, hàng xóm cùng khu trọ đã can ngăn và đưa anh Hiệp đi cấp cứu. Đến ngày 27/10/2020, anh đến Công an xã Đông Mỹ trình báo nội dung sự việc.

Kết luận giám định cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của nạn nhân là 31%. Qúa trình điều tra, anh Hiệp và Chi đã tự thỏa thuận xong với nhau về mức bồi thường thiệt hại là 100 triệu đồng.

Theo lời khai của Chi, hành vi của bị cáo do bột phát, không có mục đích tước đoạt mạng sống của anh Hiệp. Với hành vi phạm tội của mình, tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Chi mức án 5 năm tù.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị hại có lỗi khi gây bức xúc cho bị cáo. Hơn nữa Chi đã ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả... nên quyết định giảm án cho bị cáo còn 48 tháng tù
***************

Cô ruột đánh đập bé gái bán vé số dạo bị khởi tố



Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với người cô đánh đập bé gái bán vé số dạo.

Liên quan thông tin bé gái bán vé số dạo bị người thân đánh đập, ngày 8/3, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Lan (SN 1985, cô ruột bé gái bị đánh, ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Bà Lan bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai và có con dưới 36 tháng tuổi.

Được biết, hiện vẫn chưa có kết quả giám định thương tật đối với cháu N.K.T (SN 2008, ngụ ấp 15, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, Cà Mau), người bị bà Lan đánh đập, mắng chửi.

Như đã thông tin, trước đó trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành.

Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi bé gái. Kèm theo tiếng đánh đập là tiếng khóc thét của bé gái.

Cô ruột đánh đập bé gái bán vé số dạo bị khởi tố
Bé T., người bị người thân đánh đập, đi bán vé số

Theo tìm hiểu, người quay clip trên là anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc). 

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND thị trấn Sông Đốc đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Trần Văn Thời, bé gái bị đánh có hoàn cảnh đáng thương. Cha mất, mẹ bỏ đi nên T. ở với bà nội từ nhỏ.

Tháng 9/2021, cháu T. được người cô ruột nhận nuôi và dẫn đến sống chung với vợ chồng bà này tại khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Hằng ngày, bé T. đi bán vé số dạo.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu, người cô khai nhận từng đánh bé T. 2 lần. Lần đầu cách đây khoảng 5 tháng, lần thứ 2 là rạng sáng 2/3.

Lý do bà đánh T. là vì bé bán số về nhà trễ và nhiều lần nói dối về số lượng vé số khiến bà phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

Theo lời của bé T., cháu bị cô ruột đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian.

Thời điểm gần nhất bé T. nhớ bị đánh bằng cây tre vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022.

Bé T. đã được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận bảo vệ, nuôi dưỡng tạm thời.

Hiện sức khỏe bé T. bình thường, tinh thần ổn định; được chăm sóc y tế và cán bộ chuyên môn của trung tâm hỗ trợ hòa nhập với hoàn cảnh mới.


************

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải



Các nhà chức trách Ukraine tuyên bố vừa giành lại được thành phố Chuhuiv từ tay quân Nga ở miền đông nước này.

Tờ The Guardian dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, phía quân Nga "chịu tổn thất nặng nề về nhân sự và trang thiết bị". 

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải
Ảnh: Ukrinform

Trong khi đó, Mỹ bày tỏ không tin Nga sắp mở một cuộc tấn công đổ bộ vào hoặc gần Odessa, thành phố cảng bên bờ Biển Đen ở miền nam Ukraine. Một quan chức Mỹ giấu tên chỉ ra rằng, Nga đã phóng tổng cộng 600 tên lửa kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, và đã triển khai vào Ukraine khoảng 95% lực lượng chiến đấu mà nước này đã sắp đặt trước bên ngoài quốc gia láng giềng.

Nguồn tin phản ánh các lực lượng Nga vẫn tiếp tục đà tiến và cô lập Kiev, Kharkhiv và Chernihiv nhưng gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ của Ukraine. 

Theo tin tức từ The Guardian, Hàn Quốc là quốc gia mới nhất thông báo thêm hành động kinh tế nhằm vào Nga. Từ hôm nay (7/3), Seoul sẽ phong tỏa bất kỳ tài sản nào do Ngân hàng Trung ương Nga nắm giữ bằng đồng won và ngừng giao dịch với ngân hàng này. Bước đi được thực hiện tiếp sau động thái tương tự của Mỹ và EU.

Hàn Quốc cũng công bố nhiều hình phạt mới đối với các quỹ tài sản chủ quyền của Nga, Quỹ Tài sản quốc gia Liên bang Nga, Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga và Ngân hàng Rossiya, nhằm loại bỏ họ khỏi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tuần trước, Seoul đã ra quyết định cấm các giao dịch với 7 ngân hàng lớn của Nga cùng các chi nhánh của họ, bao gồm cả Sberbank.

Ukraine giành lại Chuhuiv, Trung Quốc sẵn sàng trung gian hòa giải
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại cuộc họp báo qua video ngày 7/3/2022. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, tình hữu nghị giữa Bắc Kinh và Moscow vẫn rất mạnh mẽ, và Bắc Kinh sẵn sàng giúp hòa giải giữa Nga và Ukraine. 

"Tình hữu nghị giữa hai dân tộc vững như bàn thạch, và các triển vọng hợp tác trong tương lai của hai bên rất rộng lớn", ông Vương Nghị khẳng định tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày 7/3. Quan chức này miêu tả quan hệ Nga – Trung là "mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới" và "có lợi cho hòa bình, ổn định cũng như sự phát triển của thế giới". 

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, nước này sẽ gửi viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

Kyodo News ngày 7/3 đưa tin, Nhật Bản được cho là đang thảo luận với Mỹ cùng một số nước châu Âu về khả năng cấm nhập khẩu dầu lửa Nga. Theo Reuters, Nga cung cấp khoảng 3,63% lượng dầu thô nhập khẩu của Nhật trong năm 2021. Trong khi các biện pháp cấm vận nhằm vào Nga được cho là không ảnh hưởng đến khả năng đảm bảo nguồn cung ổn định của Tokyo về khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), nhưng chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án liên quan đến năng lượng, theo Bộ trưởng Công nghiệp Koichi Hagiuda.

"Chúng tôi sẽ theo sát (các diễn biến)", ông Koichi nêu quan điểm và cho biết Nhật sẽ hành động phù hợp với nhóm G7. 

Josep Borrell, quan chức cấp cao của EU, cảnh báo nếu Nga tiếp tục bắn phá Ukraine thì sẽ có tới 5 triệu người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước này và châu Âu cần phải sẵn sàng tiếp nhận.

"Chúng ta phải chuẩn bị tiếp nhận khoảng 5 triệu người… Chúng ta phải huy động mọi nguồn lực của EU để giúp những nước tiếp nhận họ. Chúng ta sẽ cần thêm trường học, thêm các trung tâm tiếp nhận… thêm tất cả mọi thứ", ông Borrel nói và tuyên bố sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn chi tiêu viện trợ của EU tại các quốc gia ủng hộ Nga về mặt ngoại giao hoặc không ủng hộ việc chỉ trích Moscow xâm lược Ukraine.


*******************

Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên


Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên - Ảnh 1.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 7-3, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh xô xát, chém nhau giữa 3 người đàn ông ở thành phố Bắc Giang .

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 7-3, thượng tá Vũ Văn Tường - trưởng Công an thành phố Bắc Giang - cho biết đơn vị đang phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra vụ nam thanh niên bị hai bố con chém gục tại chỗ vào tối 6-3.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàn (63 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (con trai Nguyễn Văn Hoàn, 36 tuổi, cùng phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Theo những hình ảnh được camera ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 6-3, tại đường Xương Giang, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang.

Nam thanh niên mặc áo đen và người đàn ông mặc áo xám cầm dao chém tới tấp vào người kia đến khi nạn nhân nằm gục, bất động mới dừng lại. 

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, bắt khẩn cấp 2 bố con. Nhận định ban đầu của tôi là do ghen tuông nên dẫn tới vụ việc trên.

Dù nạn nhân bị thương, tuy nhiên với hành vi dã man, chúng tôi đánh giá đây là hành vi giết người. Hiện Phòng cảnh sát hình sự đang thụ lý giải quyết vụ án" - lãnh đạo Công an thành phố Bắc Giang chia sẻ thêm.  

Bắt khẩn cấp hai bố con chém gục nam thanh niên - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Hoàn (trái) và Nguyễn Văn Hiệp - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Theo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, quá trình điều tra xác định, do mâu thuẫn, khoảng 21h20 ngày 6-3, Nguyễn Văn Hoàn cùng con trai là Nguyễn Văn Hiệp đến nơi ở của chị Nguyễn Thị Hậu (36 tuổi, ở đường Xương Giang, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang).

Tại đây, Hoàn và Hiệp xảy ra xô xát với chị Hậu và anh Lương Văn Quyền (bạn chị Hậu, 36 tuổi, ở huyện Việt Yên), sau đó anh Quyền bị Hoàn, Hiệp dùng dao đâm, chém liên tiếp nhiều nhát làm bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. 

Quá trình xảy ra xô xát, Quyền dùng dao chống trả khiến Hiệp bị thương.


***************

Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch


Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch - Ảnh 1.

Nạn nhân bị tấn công biến dạng vùng đầu, mặt, đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: KHÁNH LINH

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 sáng 7-3, ông N.N.H. (44 tuổi, trú thôn Liên Hồng, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư) đang ngủ cùng vợ tại nhà riêng thì bị kẻ lạ mặt đột nhập vào phòng, dùng vật cứng tấn công, hành hung dẫn đến nguy kịch. 

Sau khi dùng hung khí đánh, đập vào vùng đầu, mặt khiến ông H. trọng thương, kẻ lạ mặt nhanh chóng tẩu thoát.

Phát hiện sự việc, vợ ông H. hoảng sợ, hô hoán gia đình và hàng xóm nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trong tình trạng chấn thương nặng, mặt mũi bị biến dạng.

Nhận tin báo, Công an xã Bách Thuận có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo Công an huyện Vũ Thư, Công an tỉnh Thái Bình để tiến hành điều tra, theo thẩm quyền.

Truy bắt hung thủ nửa đêm đột nhập tấn công làm 1 người nguy kịch - Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án - Ảnh: KHÁNH LINH

Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Vũ Thư khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, đồng thời khoanh vùng các nghi phạm.


****************

Philippines nâng độ tuổi được phép quan hệ tình dục lên 16

Tổng thống Philippines Duterte hôm nay ký luật nâng độ tuổi tối thiểu được phép quan hệ tình dục từ 12 lên 16 nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), trước khi luật mới được thông qua, Philippines là một trong những quốc gia có độ tuổi quan hệ tình dục tối thiểu thấp nhất thế giới, sau Nigeria là 11 tuổi.

Một nghiên cứu chung năm 2015 của UNICEF và tổ chức phi chính phủ Philippines Trung tâm Tài nguyên Phụ nữ, cho thấy 7 trong 10 nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Philippines là trẻ em.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tham dự một sự kiện ở thủ đô Manila hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: AP.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tham dự một sự kiện ở thủ đô Manila hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: AP.

1/5 số người được hỏi trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi cho biết từng bị bạo lực tình dục, 1/5 nói từng bị ép phải quan hệ tình dục trong thời thơ ấu, nghiên cứu cho hay.

Theo luật mới được Tổng thống Rodrigo Duterte thông qua, bất kỳ người lớn nào có hành vi quan hệ tình dục với trẻ em từ 16 tuổi trở xuống sẽ phạm tội hiếp dâm, trừ khi độ tuổi chênh lệch giữa họ là từ ba tuổi trở xuống và quan hệ tình dục được chứng minh là đồng thuận, đồng thời cả hai đều không bị lạm dụng hoặc bóc lột. Những điều khoản miễn trừ không áp dụng nếu một trong những người có liên quan dưới 13 tuổi.

"Chúng tôi hoan nghênh bước phát triển pháp lý này và hy vọng nó sẽ giúp bảo vệ các bé gái khỏi bị hãm hiếp và lạm dụng tình dục", Josalee Deinla, người phát ngôn của Liên minh Luật sư Nhân dân Quốc gia, tổ chức trợ giúp pháp lý cho những người nghèo và thiệt thòi ở Philippines, cho biết.

Các nhà hoạt động ở Philippines đã đấu tranh yêu cầu nâng độ tuổi quan hệ tình dục đồng thuận kể từ những năm 1980. Các nhà phê bình nói rằng luật cũ bảo vệ những kẻ có ý đồ xấu, bởi vì chúng có thể yêu cầu nạn nhân đồng ý và trẻ em dưới 12 tuổi thường dễ bị ép buộc hoặc đe dọa khiến các em im lặng.

Ngưỡng độ tuổi cũ còn được cho là góp phần làm trầm trọng thêm vấn nạn mại dâm và mang thai ở tuổi vị thành niên tại Philippines. Dù vậy, luật này vẫn tồn tại trong suốt 91 năm qua.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay, UNICEF ca ngợi đây là một "cột mốc lập pháp", "một bước quan trọng nhằm thực hiện quyền của trẻ em được bảo vệ khỏi bạo lực, lạm dụng và bóc lột tình dục".


***************
Nghệ sĩ Bạch Long: "Tôi ngưng hoạt động và trắng tay"
 
Nghệ sĩ Bạch Long được biết đến là anh trai Thành Lộc và là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Tại chương trình Khoảnh khắc rực rỡ. Nghệ sĩ Bạch Long đã chia sẻ về sự nghiệp của anh.





Mới 10 tuổi tôi đã đi hát

Mới 10 tuổi tôi đã đi hát, bước ra sân khấu. Lúc đó, tôi được cố nghệ sĩ Minh Tơ, cha của NSND Thanh Tòng chỉ dạy. Ông là người đã khai quang điểm nhãn cho tôi, đưa tôi lên sân khấu khi mới 10 tuổi.

Tôi được khẳng định tên tuổi trong lòng khán giả vào năm 1982, khi tham gia vở diễn cải lương Phù Đổng Thiên Vương, với vai Thánh Gióng. Từ đó, tôi để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Vở diễn này giúp tôi đoạt Huy chương vàng Liên hoan sân khấu thiếu nhi. Mỗi lần tôi múa côn là khán giả thích lắm, trẻ con xem xong vỗ tay ầm ầm.

Sau đó, tới năm 1983, 1984, tôi nổi tiếng với vai Trần Quốc Toản, rồi vai Phạm Cự Chích, một vị tướng lớn trong lịch sử.

Tới năm 1992, tôi nổi tiếng với vai Quách Hải Thọ, một cậu bé bán cải nuôi mẹ mù. Sau đó, tôi thành công với vai Tôn Ngộ Không trong vở 7 yêu nhền nhện. Tôi nổi tiếng tới mức ở Trung Quốc có Lục Tiểu Linh Đồng thì ở Việt Nam người ta biết tới tôi.

Tôi có một cuốn sách cũ gọi là bí kíp võ công. Tuổi thọ của nó hàng vài chục năm trời. Cả cuộc đời nghệ thuật của tôi nằm gọn trong cuốn sách đó. Tôi ghi hết lại vào đó những vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả, được báo chí khen ngợi.

Tự tay tôi cắt các bài báo ra để dán vào cuốn sách này, làm thành cuốn sách ghi lại chặng đường nghệ thuật của tôi.

Tôi ngưng hoạt động và trắng tay

Năm 1986, cải lương đi xuống, không còn được như trước nên tôi ngưng hoạt động và trắng tay.

Đang không có tiền bạc, nghề nghiệp thì vô tình hôm đó bên sân khấu kịch Idecaf diễn vở Ba chàng lính ngự lâm bị thiếu diễn viên nên họ mời tôi. Tôi đồng ý tham gia luôn.

Từ đó, tôi rẽ hướng sang kịch nói. Tới năm 2000, tôi được sân khấu kịch Idecaf giữ lại làm diễn viên nòng cốt.

Thời gian tham gia kịch nói, tôi thường diễn các vở kịch dành cho thiếu nhi. Trong đó, gây dấu ấn là vai Vua bọ cạp, khiến trẻ con rất thích thú.

Sau đó, tôi chuyển sang sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần diễn vai thần chết trong vở Giấc mơ. Tôi áp dụng nghệ thuật tuồng cổ nên người nước ngoài coi thích lắm.

Người nước ngoài vốn không hiểu tiếng Việt, chỉ coi cách diễn xuất của nghệ sĩ. Vì thế nên tôi lấy những lối diễn đặc trưng của tuồng cổ như cơ mặt, vũ đạo để gây ấn tượng với họ.

Ví dụ, khi diễn cảnh giận giữ, tôi trợn mắt, giật cơ mặt nhìn rất độc đáo, khiến khán giả thích thú. Đó là chiêu thức của hát bội mà kịch nói vốn không có.

Tôi còn dựng cả vũ đạo áp dụng từ tuồng cổ sang, gọi là ngôn ngữ hình thể. Khán giả nhìn thấy thích lắm.

Trong sự nghiệp của mình, người tôi mang ơn nhất là cố nghệ sĩ Minh Tơ và cố nghệ sĩ nhân dân Thanh Tòng. Hai ông thầy này đã cho tôi rất nhiều kiến thức để giờ tôi có vốn liếng dạy lại cho giới trẻ.

*****************
Nữ danh hài Thúy Nga bị cảnh sát Mỹ ập đến nhà giữa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở
Click image for larger version

Name:	tn2-1646650468381801492140.jpg
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	2018861  
Theo những hình ảnh trong đoạn clip ghi lại. Đã có ít nhất hai cảnh sát Mỹ to cao đứng trước cửa nhà Thúy Nga. Đồng thời, yêu cầu cô phải giải trình một số vấn đề liên quan đến căn nhà cô đang ở.

Thúy Nga không biết tiếng Anh nên phải có một người bạn đứng ra phiên dịch giúp. Người bạn này là nữ họa sĩ Thoa Vương, nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ và đã sinh sống ở Cali từ vài chục năm qua.





Theo lời của những người quay clip nói lại, Thúy Nga hiện đang bị yêu cầu không được ở trong căn nhà của cô vì căn nhà này liên quan tới một số tranh chấp chủ quyền pháp lý. Nữ danh hài buộc phải dọn khỏi nhà cho đến khi có phán quyết và cách xử lý rõ ràng.

Viên cảnh sát người Mỹ ra lệnh với Thúy Nga: "Phải khóa cửa lại và không ai được bước vào nhà cho tới khi có phán quyết rõ ràng từ cơ quan pháp lý".

Nữ họa sĩ Thoa Vương thanh minh hộ Thúy Nga với viên cảnh sát: "Cô ấy là chủ nhà và trả tiền phí, thuế hàng tháng".

Tuy nhiên, viên cảnh sát Mỹ vẫn không chấp nhận vì người đứng tên sở hữu căn nhà đang có vấn đề và yêu cầu Thúy Nga phải tìm cách giải quyết. Cho tới khi có phán quyết rõ ràng từ tòa án, không ai được ở trong căn nhà.

Cũng theo lời những người có mặt tại hiện trường để quay clip, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do Thúy Nga khi sang Mỹ đã nhờ một người đứng tên để mua nhà hộ do cô chưa đủ giấy tờ pháp lý.

Đến khi sang tên chủ nhà lại cho Thúy Nga, người này đòi Thúy Nga phải thêm tiền đứng tên hộ nhưng nữ danh hài không chịu, dẫn tới mâu thuẫn và cảnh sát phải vào cuộc.

Rất nhiều khán giả sau khi xem xong clip tỏ ra khá lo lắng cho Thúy Nga vì theo những thông tin pháp lý có được, khả năng cao nữ danh hài sẽ bị mất nhà do cô không phải người đứng tên nhà. Một số khán giả ghi nhận, Thúy Nga đang là nạn nhân của một trò hãm hại nào đó.

*****************

Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em
Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ 3 Là Em


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm