Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -03 -2022; Mặt Bác Hồ có nhiều lúc thật loã lồ...

McDonald’s tạm thời đóng 850 cửa tiệm ở Nga sau nhiều chỉ trích

hcm-om-nhieuem-dep

**************

Camera an ninh: Chủ nhà bị kẻ trộm chó xịt hơi cay

TP HCMPhát hiện chú chó bị tên trộm bắn súng điện chuẩn bị bắt đi, chủ nhà chạy ra ngăn cản liền bị xịt hơi cay.Camera ghi hình hai thanh niên trộm chó, tấn công chủ nhà. Video: Người dân cung cấp


Hai thanh niên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, chở bao tải to phía trước chạy xe máy vào hẻm nhỏ trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, sáng 7/3. Thấy chú chó của gia đình bà Liên trước cổng, tên ngồi sau rút súng điện bắn định bắt đi.

Nghe tiếng chú chó kêu thét vùng vẫy, bà Liên và con trai tri hô. Khi con trai bà vừa bước ra cổng thì bị đồng phạm của của tên trộm xịt hơi cay vào mặt. Hai tên sau đó chở nhau tẩu thoát. Sự việc diễn ra trong 30 giây, được camera ghi lại.

"Chúng manh động quá, tôi không dám đuổi theo, may là chưa mất con chó", bà Liên nói và cho biết đã chia sẻ video lên mạng để người dân cảnh giác.
************

Gần 900 người được triệu tập đến phiên xử giám đốc lừa đảo

Hậu GiangHơn 800 bị hại cùng hàng chục người liên quan... được tòa triệu tập tham gia phiên xử giám đốc khu du lịch kêu gọi đầu tư đa cấp, rồi chiếm đoạt 160 tỷ đồng.

Ngày 9/3, Võ Thanh Long, 39 tuổi, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu và 9 đồng phạm bị TAND tỉnh Hậu Giang xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 816 bị hại, 50 người có quyền nghĩa vụ liên quan tham. Tham gia phiên tòa có 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo.Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người tham dự đông nên tất cả đều được tầm soát y tế. Phòng xử không đủ chỗ, tòa phải dựng rạp ngoài sân cho phần lớn người tham dự theo dõi qua loa. Hàng chục cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh trật tự.


Đây là vụ án có số người tham dự nhiều nhất tỉnh Hậu Giang từ trước đến nay. Các thư ký tòa mất gần ba tiếng để điểm danh những người được triệu tập.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến ngày 23/3.

Bị cáo Long tại tòa ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Bị cáo Long tại tòa ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Theo cáo trạng, Long là Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tháng 9/2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, tại huyện Châu Thành, diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó thổi phồng thành "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ, quảng cáo đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để kêu gọi hợp tác đầu tư.

Giám đốc này chỉ đạo cấp dưới tổ chức nhiều hội thảo giới thiệu và huy động nhà đầu tư góp vốn dưới hình thức đa cấp. Các nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư từ 200 đến 500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự.

Ngoài ra, Long còn cam kết trích 20% trên tổng doanh thu của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng để chia cho khách hàng. Tin tưởng, 145 người đã ký hợp đồng đầu tư, nộp cho công ty của Long gần 49 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa việc kêu gọi đầu tư trái quy định, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục khách hàng thanh lý hợp đồng đầu tư vào Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu; thanh lý hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ) chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và bán vé điện tử vào cổng tham quan khu du lịch.

Các bị cáo tại phiên toà ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Các bị cáo tại phiên toà ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Cơ quan công tố cáo buộc, bằng các thủ đoạn trên, Long và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng của của 816 người ở 39 tỉnh thành. Đa số tiền chiếm được dùng để thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi cho hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng, tiêu xài cá nhân...

Giữa tháng 11/2019, Long bị Công an Hậu Giang bắt.


***********

Nam sinh cứu bé gái lơ lửng trên 'chuồng cọp' chung cư

Trung QuốcNghe tiếng kêu cứu của bé gái hai tuổi mắc kẹt trong chuồng cọp chung cư tại Nam Dương, hai nam sinh lập tức chạy thang bộ lên giải cứu.

Khoảng 11h ngày 7/3, Đảng Đông Bưu, học sinh một trường học trung học ở thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang chơi bóng rổ cùng bạn ở sân trường thì nghe thấy tiếng hét kêu cứu từ tòa chung cư 6 tầng cạnh đó.

"Cháu nhìn lên trên thì thấy em bé đã bị lọt nửa người xuống chấn song sắt chuồng cọp và đang treo lơ lửng", Đảng Đông Bưu kể lại.

Nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong 'chuồng cọp' tầng 6

Hai nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong chuồng cọp tầng 6. Video: Xiaomai

Đảng Đông Bưu cùng bạn học Ngưu Tân Minh lập tức báo cáo giáo viên và chạy tới chỗ chung cư. Lúc này, bé gái đã lọt 2/3 thân dưới xuống chuồng cọp.

"Cháu phát hiện một phụ huynh phóng xe về hướng tòa nhà, vứt xe xuống đất rồi vội vàng chạy lên cầu thang bộ. Cháu đuổi theo, bảo cô ấy đưa chìa khóa cho mình vì cháu chạy nhanh hơn", Ngưu Tân Minh kể lại. "Cháu chạy một mạch lên tầng 6, mở cửa, vào phòng khách rồi tới chỗ cửa sổ kéo em bé lên".

Bé gái được giải cứu trong chưa đầy ba phút kể từ lúc mắc kẹt. Video hai nam sinh cứu người thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Hai em được một tập đoàn năng lượng trao bằng khen và tiền thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.582 USD).

Hồng Hạnh (Theo Beijing Daily)


*************

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét ...

Đức 2 Xích

Lý Khôn Thành (63 tuổi) - Lâm Tĩnh Ân (24 tuổi) khiến truyền thông Đài Loan lẫn châu Á tốn không ít giấy mực suốt nhiều năm qua bởi chuyện tình chênh lệch hơn 4 con giáp.

Chuyện tình của Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành đã không còn xa lạ với nhiều người bởi từ năm 2013, truyền thông Đài Loan lẫn châu Á đã liên tục đưa tin về họ. Lâm Tĩnh Ân sinh ra trong gia đình không mấy êm ấm bởi cha mẹ thường xuyên cãi vã. 

Lo sợ con gái mới lớn gặp khủng hoảng tâm lý vì chuyện gia đình, cha của Tĩnh Ân đã nhờ bạn mình là Lý Khôn Thành trò chuyện, an ủi cô nữ sinh 17 tuổi. Tuy nhiên, ông không thể ngờ rằng con gái và “bạn già” của mình sau đó đã nảy sinh tình cảm.

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 1.

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 2.

 Biết chuyện, cha của Lâm Tĩnh Ân đã hết sức phản đối thậm chí đệ đơn tố cáo Lý Khôn Thành dụ dỗ trẻ vị thành niên. Tuy nhiên hành động mạnh tay của ông không có tác dụng, Lâm Tĩnh Ân sau đó đã dọn về sống chung với bạn trai.

Hôm 1/5/2020, Lý Khôn Thành đã đăng lên Facebook một tờ note viết tay ngày xưa của Lâm Tĩnh Ân, kèm theo đó là bức tâm thư ông kể lại về việc ngày này của 7 năm trước, ông và bạn gái đã có buổi hẹn hò đầu tiên. Suốt 7 năm qua, chưa bao giờ ông ngừng yêu thương cô gái này.

"Kỉ niệm 7 năm giai điệu tình yêu! Cảm ơn những người bạn đã luôn âm thầm ủng hộ chúng tôi bao năm qua.

Thời gian như tên bắn, năm tháng như thoi đưa, hôm qua là ngày Valentine còn hôm nay là ngày kỉ niệm 7 năm trước tôi và Tĩnh Ân quen biết, ở bên, tin tưởng và yêu thương lẫn nhau. Ngày này của 7 năm trước, chúng tôi đã có buổi hẹn hò đầu tiên, cùng ăn tối, cùng xem phim, rồi sau đó là lưu luyến mãi mới tiễn cô ấy về nhà được".

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 3.

“Trong 7 năm qua, hai chúng tôi đã cùng đối mặt với những áp lực từ cuộc sống để có thể ở bên nhau. Bây giờ chúng tôi rất vô tư, sống đơn giản, lặng lẽ và hạnh phúc với lựa chọn của mình”, nhạc sĩ này nói thêm.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 hoành hành đã khiến Lý Khôn Thành cũng không may bị nhiễm bệnh nhưng hiện đã hồi phục, sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, một tai nạn gần đây xảy ra đã khiến Lý Khôn Thành bị gãy chân và hạn chế trong việc đi lại. Do thu nhập phụ thuộc vào chồng, Lâm Tĩnh Ân đã phải quay về nhà xin bố mẹ đẻ tiền nhưng bị khước từ.

Hiện tại, ông Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân đang gặp một chút khó khăn về tài chính nhưng đã tìm được cách khắc phục bằng việc bán các bộ sưu tập về di tích văn hóa Đài Loan, nhạc cụ cổ, đĩa CD hay băng cassette.

Nguồn: Sina


**************

Bộ ảnh cũ thời nhà Thanh ghi lại cuộc sống thời xưa trong lịch sử Trung Quốc

Chi Chi

Vào khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, Trung Quốc dần chịu ảnh hưởng của phương Tây. Người nước ngoài đem đến nhiều phát minh, đổi mới và trong số đó bao gồm máy ảnh. Không ít hình ảnh lưu lại lịch sử Trung Quốc cuối thời đại phong kiến đã được lưu giữ lại cho đến ngày nay. Chúng là minh chứng đặc sắc, sống động nhất cho một thời đại đầy biến động, thăng trầm đã qua.

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 1.

Hình ảnh trong một phòng khám nha khoa khi em bé Trung Quốc được các bác sĩ người Tây nhổ răng. Ban đầu khi nền y học phương Tây mới du nhập vào, người dân Trung Quốc còn tồn tại nhiều hiểu nhầm, bài xích. Nhưng theo thời gian, người Trung Quốc nhận thấy rằng thuốc Tây cũng có thể chữa được bệnh và dần được mọi người chấp nhận

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 2.

Bức ảnh này được chụp năm 1902, là minh chứng của một đám cưới Đông - Tây giao hòa cuộc hôn nhân xuyên biên giới giữa người Trung Quốc và người phương Tây. Vào thời đó, việc lấy người ngoại quốc, nhất là chồng Trung Quốc cưới vợ Tây vẫn là điều hiếm gặp và gây chú ý cũng như nhiều tranh cãi

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 3.

Tháng 12 năm 1881, tuyến điện báo Thiên Tân - Thượng Hải được khai trương. Khi đó, các nhân viên làm việc trong trung tâm điện báo đều là những người đi du học nước ngoài trở về, thành thạo tiếng nước ngoài, có thể nói là đại diện cho nền khoa học kỹ thuật tiên tiến của Trung Quốc thời bấy giờ

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 4.

Bức ảnh chụp tập thể một gia đình quý tộc lớn vào cuối thời nhà Thanh với rất nhiều vợ lẽ và nhiều con cháu. Cả người lớn và trẻ em đều mặc quần áo lộng lẫy và có dáng người béo tốt, trong khi đây là thời kỳ nghèo đói, nhiều người bình thường chỉ có thể sống trong cảnh khốn khó

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 5.

Trong khi đó, đây là bức ảnh chụp tầng lớp người dân lao động bình thường. Một người phụ nữ ăn mặc rách rưới, vẻ ngoài phờ phạc đang gánh 2 con trong 2 chiếc thúng. Những đứa trẻ ngồi ngoan ngoãn trong thúng để mẹ bận rộn bán hàng

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 6.

Những người này không phải là ăn xin hay người vô gia cư mà là người dân bình thường khá phổ biến trong xã hội thời bấy giờ. Họ ăn mặc rách rưới, đôi mắt đờ đẫn, thân hình tiều tụy, suy dinh dưỡng nặng. Khi đó, ước muốn duy nhất của nhiều người chỉ là có được một bữa no

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 7.

Đường phố cuối thời nhà Thanh náo nhiệt hơn nhiều so với hình dung của nhiều người. Hai người bên trái là phụ nữ Mãn Châu, mặc trang phục chuẩn truyền thống, chân đi kỳ hài. Loại giày này làm bằng gỗ, đế cao từ 5-15 cm, có thể nói là giày cao gót thời bấy giờ

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 8.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1901. Một người nước ngoài đã đưa con trai của mình và một đứa trẻ Trung Quốc ngồi cạnh nhau và chụp bức ảnh này để so sánh con người Trung Quốc và phương Tây. Có thể thấy, đứa trẻ người Tây có biểu cảm dạn dĩ hơn vì đã quen với ống kính máy ảnh

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 9.

Bức ảnh có màu sinh động và sắc nét chụp lại cảnh sinh hoạt ở Phủ Điền, Phúc Kiến, được chụp vào cuối thời nhà Thanh

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 10.

Hình ảnh được chụp trong một gia đình quý tộc giàu có. Người đàn ông bên phải nhiều khả năng là thiếu gia, đang hút thuốc phiện, nằm cạnh người vợ mặc sườn xám với ánh mắt đầy hoang mang và suy sụp.

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 11.

Người đàn ông đang dắt một con lợn này thực chất là một chú rể. Đây là một trong những phong tục cưới hỏi của người Côn Minh xưa. Vào ngày đón dâu, người đàn ông phải lùa một đôi lợn (hoặc cừu) sống đến nhà người phụ nữ. Đôi khi lợn không chịu đi nên người ta phải dùng roi để xua đuổi, nên dân gian thường gọi tục này là "lợn roi".

Nguồn: QQ


*****************
Thanh Lan: Tôi mới qua Mỹ, chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi nhớ mãi
 
"Dù lúc đó tôi đã có nơi ăn chốn ở yên ổn nhưng chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi vô cùng xúc động" – danh ca Thanh Lan nói.

Vừa qua, tại chương trình Thanh Lan Show, danh ca Thanh Lan đã tâm sự lại kỷ niệm lần cuối gặp cố nghệ sĩ Ngọc Đáng cùng kỷ niệm với những nghệ sĩ cải lương khác.

Tôi ngồi trang điểm, Ngọc Đáng cứ đứng nhìn

Vừa rồi, có một nghệ sĩ cải lương tài danh đã rời xa chúng ta, đó là Ngọc Đáng. Hôm nay, tôi mặc chiếc áo dài này cũng chính là chiếc áo dài tôi mặc khi gặp Ngọc Đáng trong lần cuối cùng.

Hôm đó, tôi đến thu một buổi phỏng vấn thì gặp Ngọc Đáng đang đi ra. Vừa thấy tôi, Ngọc Đáng đã chạy tới tíu tít gọi "chị Thanh Lan".

Tôi thì không biết Ngọc Đáng bao tuổi nên không dám xưng bằng chị hay gọi Ngọc Đáng là em. Tôi chỉ thấy Ngọc Đáng trên sân khấu nhập vai rất chững chạc. Tôi rất mến tài Ngọc Đáng.

Hôm nay là lần đầu cũng như lần cuối, tôi xin phép được giã từ Ngọc Đáng và gọi Ngọc Đáng là em. Chị Thanh Lan chào em!

Sau lần gặp cuối cùng với Ngọc Đáng, tôi có gửi cho Ngọc Đáng một tấm hình hai chị em chụp chung nhưng không biết Ngọc Đáng có nhận được hay không.

Tôi lại gửi tiếp cho Ngọc Đáng một tấm hình khác và ghi bên dưới dòng chữ: "Em có nhận được hình chị gửi không!".

Hồi tháng 1 năm nay, Ngọc Đáng có trả lời tôi là đã nhận được và cảm ơn tôi. Tôi thấy rất vui vì Ngọc Đáng là người tôi rất mến, yêu quý và có kỷ niệm chung với nhau. Tôi không ngờ, mới đó mà tới tháng 3, Ngọc Đáng đã xa lìa tôi.





Tôi cứ nghĩ về Ngọc Đáng, nhớ về lần đi diễn cùng nhau tại hải ngoại. Lần đó, tôi đang ngồi trang điểm thì Ngọc Đáng cứ đứng nhìn khiến tôi rất ngại. Ngọc Đáng lúc nào cũng vui vẻ, chị ơi chị à, thích lắm.

Chồng chị Phượng Liên rất hiền lành, tử tế

Tôi may mắn được nhiều nghệ sĩ cả bên tân nhạc lẫn cổ nhạc yêu quý và tới trò chuyện, hỏi han. Đó cũng là một niềm vui.

Hồi mới qua Mỹ, tôi hay sang nhà chị Phượng Liên chơi. Chồng chị Phượng Liên rất hiền lành, tử tế.

Dù lúc đó tôi đã có nơi ăn chốn ở yên ổn nhưng chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi vô cùng xúc động: "Nếu em chưa có chỗ nào để ở thì cứ qua ở với anh chị".

Tôi nhớ mãi câu nói đó của chồng chị Phượng Liên và nhớ tới tận bây giờ. Đó là tình nghệ sĩ bất kể tân nhạc hay cổ nhạc.

Nghệ sĩ Mỹ Châu còn cho tôi mượn áo dài để hát Trương Tri Mỵ Nương, khiến tôi vô cùng cảm động. Tôi nghe nói bây giờ Mỹ Châu cũng đang ở Mỹ và có một cuộc sống yên ổn. Tôi rất mừng cho Mỹ Châu và gửi lời chào tới bạn.

Cuộc đời người nghệ sĩ như tôi vui lắm nên tôi mới muốn được làm nghệ sĩ. Nhưng nghề nào cũng có mặt trái của nó, được cái này thì mất cái kia. Đôi khi tôi cũng gặp phải nhiều chuyện buồn.

Tuy nhiên, tôi không bao giờ kể ra trước khán giả. Lần nào gặp khán giả tôi cũng chỉ nói chuyện vui, không kể ra những chuyện buồn, tránh làm mất thời giờ của khán giả.
*************
Luật sư Mỹ gợi ý Thúy Nga có thể kiện nếu bị cảnh sát mời ra khỏi nhà trái luật
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	144.0 KB
ID:	2019385  
Vụ việc cảnh sát Mỹ đến nhà Thúy Nga lúc nửa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc nữ danh hài nên làm gì đúng nhất cho trường hợp trên.Thông tin cảnh sát Mỹ đến nhà Thúy Nga giữa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Được biết vụ việc diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua. Theo thông tin ban đầu, nữ danh hài phải làm việc với phía cảnh sát Mỹ vì căn nhà cô mua vướng phải tranh chấp pháp lý. Khi chúng tôi liên lạc với Thúy Nga, cô cho biết chưa thể tiết lộ về vụ việc. Hiện nữ diễn viên đang đi show ở Florida, sau khi giải quyết xong xuôi, cô sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người rõ.

Liên quan đến vụ việc của Thúy Nga, một luật sư làm việc cho chính phủ Mỹ phân tích với Thanh Niên về trường hợp này. "Khả năng đầu tiên, Thúy Nga là người đi thuê nhà, cô ấy share phòng hay thuê toàn căn thì việc chủ nhà muốn đơn phương chấm dứt phải nộp đơn yêu cầu trục xuất (Unlawful Detainer) ra tòa án. Cổ đã ở dưới hình thức gì, chủ nhà đã cho vào thì đuổi ra là rất khó. Dù họ có nợ tiền thuê, chủ nhà cũng không được tự thay ổ khóa, cúp điện cúp nước, gas hay các hình thức dùng vũ lực để đuổi ra. Ở Mỹ không dễ tự xử, muốn đuổi người thuê ra khỏi nơi cư trú vì lý do gì phải ra thông báo cho họ chuẩn bị, ít nhất là 3 ngày. Khi đi kiện ra tòa phải đính kèm thông báo này rằng việc báo trước đã hết hạn. Từ ngày nộp đơn vô tòa đến khi tòa ra trát trục xuất ít nhất là 21 ngày. Khi đó, phía cảnh sát quận sẽ cầm trát tòa đến nhà buộc trục xuất, không cần phải nhiều lời nữa".Luật sư tiếp tục đưa ra trường hợp nếu Thúy Nga mua nhà nhưng nhờ người nào đứng tên mua thay. Vị này phân tích: "Thường trường hợp này họ có ký văn bản thỏa thuận riêng với nhau. Lúc này chủ nhà trên giấy tờ càng không thể trục xuất cô ấy ra như vậy. Nhiều người ở Mỹ vì có những lý do không vay được bank (ngân hàng bảo lãnh cho nợ mua nhà) nên nhờ người khác đứng tên. Tất cả đều phải qua tòa mới có quyết định".Luật sư này nói thêm, với trường hợp có cảnh sát đến nhà muốn trục xuất, Thúy Nga cần hỏi rõ có trát tòa hay không. Nếu vụ việc xảy ra như trong clip mà các bên không thương lượng được, người bị trục xuất trái phép có thể khởi kiện. Còn ai đó nợ tiền hay tranh chấp thì kiện vụ khác. Thấy sai chỗ nào kiện chỗ đó.

Được biết ngôi nhà xuất hiện trong clip gây xôn xao nằm ở khu Fountain Valley, California (Mỹ) với 5 phòng ngủ, giá trị ước tính 1,25 triệu USD.Hiện tại vẫn chưa rõ thực hư câu chuyện chính xác, tuy nhiên thông tin này lập tức khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, bàn tán sôi nổi trên các hội nhóm showbiz. Nhiều khán giả lo lắng cho nữ diễn viên hài, cho rằng có thể cô đang vướng vào một vụ lừa đảo, chiếm đoạt nhà. Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của đoạn clip.

***************

McDonald’s tạm thời đóng 850 cửa tiệm ở Nga sau nhiều chỉ trích


CHICAGO, Illinois (NV) – Công ty McDonald’s hôm Thứ Ba, 8 Tháng Ba, nêu lý do “đang có tình trạng thống khổ không cần thiết ở Ukraine,” loan báo sẽ tạm thời đóng cửa 850 cửa tiệm ở Nga. Quyết định này được đưa ra sau gần hai tuần lễ xảy ra cuộc xâm lăng của Nga vào quốc gia láng giềng Ukraine, theo bản tin CNBC.

Tổng giám đốc McDonald’s Chris Kempczinski, viết trong lá thư gửi chủ các chi nhánh và nhân viên rằng McDonald’s sẽ tạm ngừng mọi hoạt động ở Nga. Tuy nhiên, công ty sẽ tiếp tục trả lương cho khoảng 62,000 nhân viên tại quốc gia này. Cơ quan thiện nguyện McDonald House Charities ở Nga vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.

Một cửa tiệm McDonald’s ở Moscow. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Trong những ngày gần đây đại công ty bán thức ăn nhanh này đã gặp nhiều chỉ trích vì sự lặng thinh trước cuộc xâm lăng của Moscow vào Ukraine. Số bán ở các cửa tiệm McDonald’s tại Nga và Ukraine chiếm khoảng 2% thương vụ toàn thế giới, cùng là 9% số tiền thu vào và 3% của số lời.

McDonald’s cũng là một biểu hiệu lâu đời ở Nga. Công ty mở chi nhánh đầu tiên ở Moscow trong thời Liên Xô khoảng 32 năm trước đây, mấy tháng trước khi chế độ này sụp đổ.

Trong thư, ông Kempczinski viết rằng “Trong hơn 30 năm hoạt động ở Nga, McDonald’s trở thành một phần quan trọng của khoảng 850 cộng đồng mà chúng ta phục vụ. Cùng lúc, các giá trị của chúng ta cũng có nghĩa rằng không thể chối bỏ tình trạng thống khổ không cần phải có đang diễn ra ở Ukraine.”

Khoảng 84% tiệm McDonald’s ở Nga là do công ty làm chủ, phần còn lại là của những người được giấy phép sử dụng tên của công ty.

Ông Kempczinski nói hiện không thể tiên đoán được là khi nào McDonald’s có thể hoạt động trở lại ở Nga. (V.Giang)


***************

Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -03 -2022; Mặt Bác Hồ có nhiều lúc thật loã lồ...

McDonald’s tạm thời đóng 850 cửa tiệm ở Nga sau nhiều chỉ trích

hcm-om-nhieuem-dep

**************

Camera an ninh: Chủ nhà bị kẻ trộm chó xịt hơi cay

TP HCMPhát hiện chú chó bị tên trộm bắn súng điện chuẩn bị bắt đi, chủ nhà chạy ra ngăn cản liền bị xịt hơi cay.Camera ghi hình hai thanh niên trộm chó, tấn công chủ nhà. Video: Người dân cung cấp


Hai thanh niên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, chở bao tải to phía trước chạy xe máy vào hẻm nhỏ trên đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, sáng 7/3. Thấy chú chó của gia đình bà Liên trước cổng, tên ngồi sau rút súng điện bắn định bắt đi.

Nghe tiếng chú chó kêu thét vùng vẫy, bà Liên và con trai tri hô. Khi con trai bà vừa bước ra cổng thì bị đồng phạm của của tên trộm xịt hơi cay vào mặt. Hai tên sau đó chở nhau tẩu thoát. Sự việc diễn ra trong 30 giây, được camera ghi lại.

"Chúng manh động quá, tôi không dám đuổi theo, may là chưa mất con chó", bà Liên nói và cho biết đã chia sẻ video lên mạng để người dân cảnh giác.
************

Gần 900 người được triệu tập đến phiên xử giám đốc lừa đảo

Hậu GiangHơn 800 bị hại cùng hàng chục người liên quan... được tòa triệu tập tham gia phiên xử giám đốc khu du lịch kêu gọi đầu tư đa cấp, rồi chiếm đoạt 160 tỷ đồng.

Ngày 9/3, Võ Thanh Long, 39 tuổi, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu và 9 đồng phạm bị TAND tỉnh Hậu Giang xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Để phục vụ cho việc xét xử, tòa triệu tập 816 bị hại, 50 người có quyền nghĩa vụ liên quan tham. Tham gia phiên tòa có 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo.Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người tham dự đông nên tất cả đều được tầm soát y tế. Phòng xử không đủ chỗ, tòa phải dựng rạp ngoài sân cho phần lớn người tham dự theo dõi qua loa. Hàng chục cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh trật tự.


Đây là vụ án có số người tham dự nhiều nhất tỉnh Hậu Giang từ trước đến nay. Các thư ký tòa mất gần ba tiếng để điểm danh những người được triệu tập.

Phiên xử dự kiến kéo dài đến ngày 23/3.

Bị cáo Long tại tòa ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Bị cáo Long tại tòa ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Theo cáo trạng, Long là Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tháng 9/2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, tại huyện Châu Thành, diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó thổi phồng thành "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ, quảng cáo đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để kêu gọi hợp tác đầu tư.

Giám đốc này chỉ đạo cấp dưới tổ chức nhiều hội thảo giới thiệu và huy động nhà đầu tư góp vốn dưới hình thức đa cấp. Các nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư từ 200 đến 500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự.

Ngoài ra, Long còn cam kết trích 20% trên tổng doanh thu của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng để chia cho khách hàng. Tin tưởng, 145 người đã ký hợp đồng đầu tư, nộp cho công ty của Long gần 49 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa việc kêu gọi đầu tư trái quy định, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục khách hàng thanh lý hợp đồng đầu tư vào Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu; thanh lý hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ) chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và bán vé điện tử vào cổng tham quan khu du lịch.

Các bị cáo tại phiên toà ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Các bị cáo tại phiên toà ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Cơ quan công tố cáo buộc, bằng các thủ đoạn trên, Long và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng của của 816 người ở 39 tỉnh thành. Đa số tiền chiếm được dùng để thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi cho hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng, tiêu xài cá nhân...

Giữa tháng 11/2019, Long bị Công an Hậu Giang bắt.


***********

Nam sinh cứu bé gái lơ lửng trên 'chuồng cọp' chung cư

Trung QuốcNghe tiếng kêu cứu của bé gái hai tuổi mắc kẹt trong chuồng cọp chung cư tại Nam Dương, hai nam sinh lập tức chạy thang bộ lên giải cứu.

Khoảng 11h ngày 7/3, Đảng Đông Bưu, học sinh một trường học trung học ở thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang chơi bóng rổ cùng bạn ở sân trường thì nghe thấy tiếng hét kêu cứu từ tòa chung cư 6 tầng cạnh đó.

"Cháu nhìn lên trên thì thấy em bé đã bị lọt nửa người xuống chấn song sắt chuồng cọp và đang treo lơ lửng", Đảng Đông Bưu kể lại.

Nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong 'chuồng cọp' tầng 6

Hai nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong chuồng cọp tầng 6. Video: Xiaomai

Đảng Đông Bưu cùng bạn học Ngưu Tân Minh lập tức báo cáo giáo viên và chạy tới chỗ chung cư. Lúc này, bé gái đã lọt 2/3 thân dưới xuống chuồng cọp.

"Cháu phát hiện một phụ huynh phóng xe về hướng tòa nhà, vứt xe xuống đất rồi vội vàng chạy lên cầu thang bộ. Cháu đuổi theo, bảo cô ấy đưa chìa khóa cho mình vì cháu chạy nhanh hơn", Ngưu Tân Minh kể lại. "Cháu chạy một mạch lên tầng 6, mở cửa, vào phòng khách rồi tới chỗ cửa sổ kéo em bé lên".

Bé gái được giải cứu trong chưa đầy ba phút kể từ lúc mắc kẹt. Video hai nam sinh cứu người thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Hai em được một tập đoàn năng lượng trao bằng khen và tiền thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.582 USD).

Hồng Hạnh (Theo Beijing Daily)


*************

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét ...

Đức 2 Xích

Lý Khôn Thành (63 tuổi) - Lâm Tĩnh Ân (24 tuổi) khiến truyền thông Đài Loan lẫn châu Á tốn không ít giấy mực suốt nhiều năm qua bởi chuyện tình chênh lệch hơn 4 con giáp.

Chuyện tình của Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành đã không còn xa lạ với nhiều người bởi từ năm 2013, truyền thông Đài Loan lẫn châu Á đã liên tục đưa tin về họ. Lâm Tĩnh Ân sinh ra trong gia đình không mấy êm ấm bởi cha mẹ thường xuyên cãi vã. 

Lo sợ con gái mới lớn gặp khủng hoảng tâm lý vì chuyện gia đình, cha của Tĩnh Ân đã nhờ bạn mình là Lý Khôn Thành trò chuyện, an ủi cô nữ sinh 17 tuổi. Tuy nhiên, ông không thể ngờ rằng con gái và “bạn già” của mình sau đó đã nảy sinh tình cảm.

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 1.

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 2.

 Biết chuyện, cha của Lâm Tĩnh Ân đã hết sức phản đối thậm chí đệ đơn tố cáo Lý Khôn Thành dụ dỗ trẻ vị thành niên. Tuy nhiên hành động mạnh tay của ông không có tác dụng, Lâm Tĩnh Ân sau đó đã dọn về sống chung với bạn trai.

Hôm 1/5/2020, Lý Khôn Thành đã đăng lên Facebook một tờ note viết tay ngày xưa của Lâm Tĩnh Ân, kèm theo đó là bức tâm thư ông kể lại về việc ngày này của 7 năm trước, ông và bạn gái đã có buổi hẹn hò đầu tiên. Suốt 7 năm qua, chưa bao giờ ông ngừng yêu thương cô gái này.

"Kỉ niệm 7 năm giai điệu tình yêu! Cảm ơn những người bạn đã luôn âm thầm ủng hộ chúng tôi bao năm qua.

Thời gian như tên bắn, năm tháng như thoi đưa, hôm qua là ngày Valentine còn hôm nay là ngày kỉ niệm 7 năm trước tôi và Tĩnh Ân quen biết, ở bên, tin tưởng và yêu thương lẫn nhau. Ngày này của 7 năm trước, chúng tôi đã có buổi hẹn hò đầu tiên, cùng ăn tối, cùng xem phim, rồi sau đó là lưu luyến mãi mới tiễn cô ấy về nhà được".

Cặp đôi ông cháu hơn kém nhau 40 tuổi nổi tiếng, bị ghét nhất làng giải trí ngày ấy giờ ra sao? - Ảnh 3.

“Trong 7 năm qua, hai chúng tôi đã cùng đối mặt với những áp lực từ cuộc sống để có thể ở bên nhau. Bây giờ chúng tôi rất vô tư, sống đơn giản, lặng lẽ và hạnh phúc với lựa chọn của mình”, nhạc sĩ này nói thêm.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 hoành hành đã khiến Lý Khôn Thành cũng không may bị nhiễm bệnh nhưng hiện đã hồi phục, sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, một tai nạn gần đây xảy ra đã khiến Lý Khôn Thành bị gãy chân và hạn chế trong việc đi lại. Do thu nhập phụ thuộc vào chồng, Lâm Tĩnh Ân đã phải quay về nhà xin bố mẹ đẻ tiền nhưng bị khước từ.

Hiện tại, ông Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân đang gặp một chút khó khăn về tài chính nhưng đã tìm được cách khắc phục bằng việc bán các bộ sưu tập về di tích văn hóa Đài Loan, nhạc cụ cổ, đĩa CD hay băng cassette.

Nguồn: Sina


**************

Bộ ảnh cũ thời nhà Thanh ghi lại cuộc sống thời xưa trong lịch sử Trung Quốc

Chi Chi

Vào khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, Trung Quốc dần chịu ảnh hưởng của phương Tây. Người nước ngoài đem đến nhiều phát minh, đổi mới và trong số đó bao gồm máy ảnh. Không ít hình ảnh lưu lại lịch sử Trung Quốc cuối thời đại phong kiến đã được lưu giữ lại cho đến ngày nay. Chúng là minh chứng đặc sắc, sống động nhất cho một thời đại đầy biến động, thăng trầm đã qua.

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 1.

Hình ảnh trong một phòng khám nha khoa khi em bé Trung Quốc được các bác sĩ người Tây nhổ răng. Ban đầu khi nền y học phương Tây mới du nhập vào, người dân Trung Quốc còn tồn tại nhiều hiểu nhầm, bài xích. Nhưng theo thời gian, người Trung Quốc nhận thấy rằng thuốc Tây cũng có thể chữa được bệnh và dần được mọi người chấp nhận

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 2.

Bức ảnh này được chụp năm 1902, là minh chứng của một đám cưới Đông - Tây giao hòa cuộc hôn nhân xuyên biên giới giữa người Trung Quốc và người phương Tây. Vào thời đó, việc lấy người ngoại quốc, nhất là chồng Trung Quốc cưới vợ Tây vẫn là điều hiếm gặp và gây chú ý cũng như nhiều tranh cãi

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 3.

Tháng 12 năm 1881, tuyến điện báo Thiên Tân - Thượng Hải được khai trương. Khi đó, các nhân viên làm việc trong trung tâm điện báo đều là những người đi du học nước ngoài trở về, thành thạo tiếng nước ngoài, có thể nói là đại diện cho nền khoa học kỹ thuật tiên tiến của Trung Quốc thời bấy giờ

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 4.

Bức ảnh chụp tập thể một gia đình quý tộc lớn vào cuối thời nhà Thanh với rất nhiều vợ lẽ và nhiều con cháu. Cả người lớn và trẻ em đều mặc quần áo lộng lẫy và có dáng người béo tốt, trong khi đây là thời kỳ nghèo đói, nhiều người bình thường chỉ có thể sống trong cảnh khốn khó

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 5.

Trong khi đó, đây là bức ảnh chụp tầng lớp người dân lao động bình thường. Một người phụ nữ ăn mặc rách rưới, vẻ ngoài phờ phạc đang gánh 2 con trong 2 chiếc thúng. Những đứa trẻ ngồi ngoan ngoãn trong thúng để mẹ bận rộn bán hàng

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 6.

Những người này không phải là ăn xin hay người vô gia cư mà là người dân bình thường khá phổ biến trong xã hội thời bấy giờ. Họ ăn mặc rách rưới, đôi mắt đờ đẫn, thân hình tiều tụy, suy dinh dưỡng nặng. Khi đó, ước muốn duy nhất của nhiều người chỉ là có được một bữa no

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 7.

Đường phố cuối thời nhà Thanh náo nhiệt hơn nhiều so với hình dung của nhiều người. Hai người bên trái là phụ nữ Mãn Châu, mặc trang phục chuẩn truyền thống, chân đi kỳ hài. Loại giày này làm bằng gỗ, đế cao từ 5-15 cm, có thể nói là giày cao gót thời bấy giờ

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 8.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1901. Một người nước ngoài đã đưa con trai của mình và một đứa trẻ Trung Quốc ngồi cạnh nhau và chụp bức ảnh này để so sánh con người Trung Quốc và phương Tây. Có thể thấy, đứa trẻ người Tây có biểu cảm dạn dĩ hơn vì đã quen với ống kính máy ảnh

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 9.

Bức ảnh có màu sinh động và sắc nét chụp lại cảnh sinh hoạt ở Phủ Điền, Phúc Kiến, được chụp vào cuối thời nhà Thanh

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 10.

Hình ảnh được chụp trong một gia đình quý tộc giàu có. Người đàn ông bên phải nhiều khả năng là thiếu gia, đang hút thuốc phiện, nằm cạnh người vợ mặc sườn xám với ánh mắt đầy hoang mang và suy sụp.

Bộ ảnh Trung Quốc thời nhà Thanh cực lạ: Vừa sống động vừa trầm mặc, mỗi bức ảnh lại ẩn chứa một câu chuyện thú vị của thời đại - Ảnh 11.

Người đàn ông đang dắt một con lợn này thực chất là một chú rể. Đây là một trong những phong tục cưới hỏi của người Côn Minh xưa. Vào ngày đón dâu, người đàn ông phải lùa một đôi lợn (hoặc cừu) sống đến nhà người phụ nữ. Đôi khi lợn không chịu đi nên người ta phải dùng roi để xua đuổi, nên dân gian thường gọi tục này là "lợn roi".

Nguồn: QQ


*****************
Thanh Lan: Tôi mới qua Mỹ, chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi nhớ mãi
 
"Dù lúc đó tôi đã có nơi ăn chốn ở yên ổn nhưng chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi vô cùng xúc động" – danh ca Thanh Lan nói.

Vừa qua, tại chương trình Thanh Lan Show, danh ca Thanh Lan đã tâm sự lại kỷ niệm lần cuối gặp cố nghệ sĩ Ngọc Đáng cùng kỷ niệm với những nghệ sĩ cải lương khác.

Tôi ngồi trang điểm, Ngọc Đáng cứ đứng nhìn

Vừa rồi, có một nghệ sĩ cải lương tài danh đã rời xa chúng ta, đó là Ngọc Đáng. Hôm nay, tôi mặc chiếc áo dài này cũng chính là chiếc áo dài tôi mặc khi gặp Ngọc Đáng trong lần cuối cùng.

Hôm đó, tôi đến thu một buổi phỏng vấn thì gặp Ngọc Đáng đang đi ra. Vừa thấy tôi, Ngọc Đáng đã chạy tới tíu tít gọi "chị Thanh Lan".

Tôi thì không biết Ngọc Đáng bao tuổi nên không dám xưng bằng chị hay gọi Ngọc Đáng là em. Tôi chỉ thấy Ngọc Đáng trên sân khấu nhập vai rất chững chạc. Tôi rất mến tài Ngọc Đáng.

Hôm nay là lần đầu cũng như lần cuối, tôi xin phép được giã từ Ngọc Đáng và gọi Ngọc Đáng là em. Chị Thanh Lan chào em!

Sau lần gặp cuối cùng với Ngọc Đáng, tôi có gửi cho Ngọc Đáng một tấm hình hai chị em chụp chung nhưng không biết Ngọc Đáng có nhận được hay không.

Tôi lại gửi tiếp cho Ngọc Đáng một tấm hình khác và ghi bên dưới dòng chữ: "Em có nhận được hình chị gửi không!".

Hồi tháng 1 năm nay, Ngọc Đáng có trả lời tôi là đã nhận được và cảm ơn tôi. Tôi thấy rất vui vì Ngọc Đáng là người tôi rất mến, yêu quý và có kỷ niệm chung với nhau. Tôi không ngờ, mới đó mà tới tháng 3, Ngọc Đáng đã xa lìa tôi.





Tôi cứ nghĩ về Ngọc Đáng, nhớ về lần đi diễn cùng nhau tại hải ngoại. Lần đó, tôi đang ngồi trang điểm thì Ngọc Đáng cứ đứng nhìn khiến tôi rất ngại. Ngọc Đáng lúc nào cũng vui vẻ, chị ơi chị à, thích lắm.

Chồng chị Phượng Liên rất hiền lành, tử tế

Tôi may mắn được nhiều nghệ sĩ cả bên tân nhạc lẫn cổ nhạc yêu quý và tới trò chuyện, hỏi han. Đó cũng là một niềm vui.

Hồi mới qua Mỹ, tôi hay sang nhà chị Phượng Liên chơi. Chồng chị Phượng Liên rất hiền lành, tử tế.

Dù lúc đó tôi đã có nơi ăn chốn ở yên ổn nhưng chồng chị Phượng Liên nói một câu khiến tôi vô cùng xúc động: "Nếu em chưa có chỗ nào để ở thì cứ qua ở với anh chị".

Tôi nhớ mãi câu nói đó của chồng chị Phượng Liên và nhớ tới tận bây giờ. Đó là tình nghệ sĩ bất kể tân nhạc hay cổ nhạc.

Nghệ sĩ Mỹ Châu còn cho tôi mượn áo dài để hát Trương Tri Mỵ Nương, khiến tôi vô cùng cảm động. Tôi nghe nói bây giờ Mỹ Châu cũng đang ở Mỹ và có một cuộc sống yên ổn. Tôi rất mừng cho Mỹ Châu và gửi lời chào tới bạn.

Cuộc đời người nghệ sĩ như tôi vui lắm nên tôi mới muốn được làm nghệ sĩ. Nhưng nghề nào cũng có mặt trái của nó, được cái này thì mất cái kia. Đôi khi tôi cũng gặp phải nhiều chuyện buồn.

Tuy nhiên, tôi không bao giờ kể ra trước khán giả. Lần nào gặp khán giả tôi cũng chỉ nói chuyện vui, không kể ra những chuyện buồn, tránh làm mất thời giờ của khán giả.
*************
Luật sư Mỹ gợi ý Thúy Nga có thể kiện nếu bị cảnh sát mời ra khỏi nhà trái luật
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	144.0 KB
ID:	2019385  
Vụ việc cảnh sát Mỹ đến nhà Thúy Nga lúc nửa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc nữ danh hài nên làm gì đúng nhất cho trường hợp trên.Thông tin cảnh sát Mỹ đến nhà Thúy Nga giữa đêm, yêu cầu rời khỏi nơi ở đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Được biết vụ việc diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua. Theo thông tin ban đầu, nữ danh hài phải làm việc với phía cảnh sát Mỹ vì căn nhà cô mua vướng phải tranh chấp pháp lý. Khi chúng tôi liên lạc với Thúy Nga, cô cho biết chưa thể tiết lộ về vụ việc. Hiện nữ diễn viên đang đi show ở Florida, sau khi giải quyết xong xuôi, cô sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người rõ.

Liên quan đến vụ việc của Thúy Nga, một luật sư làm việc cho chính phủ Mỹ phân tích với Thanh Niên về trường hợp này. "Khả năng đầu tiên, Thúy Nga là người đi thuê nhà, cô ấy share phòng hay thuê toàn căn thì việc chủ nhà muốn đơn phương chấm dứt phải nộp đơn yêu cầu trục xuất (Unlawful Detainer) ra tòa án. Cổ đã ở dưới hình thức gì, chủ nhà đã cho vào thì đuổi ra là rất khó. Dù họ có nợ tiền thuê, chủ nhà cũng không được tự thay ổ khóa, cúp điện cúp nước, gas hay các hình thức dùng vũ lực để đuổi ra. Ở Mỹ không dễ tự xử, muốn đuổi người thuê ra khỏi nơi cư trú vì lý do gì phải ra thông báo cho họ chuẩn bị, ít nhất là 3 ngày. Khi đi kiện ra tòa phải đính kèm thông báo này rằng việc báo trước đã hết hạn. Từ ngày nộp đơn vô tòa đến khi tòa ra trát trục xuất ít nhất là 21 ngày. Khi đó, phía cảnh sát quận sẽ cầm trát tòa đến nhà buộc trục xuất, không cần phải nhiều lời nữa".Luật sư tiếp tục đưa ra trường hợp nếu Thúy Nga mua nhà nhưng nhờ người nào đứng tên mua thay. Vị này phân tích: "Thường trường hợp này họ có ký văn bản thỏa thuận riêng với nhau. Lúc này chủ nhà trên giấy tờ càng không thể trục xuất cô ấy ra như vậy. Nhiều người ở Mỹ vì có những lý do không vay được bank (ngân hàng bảo lãnh cho nợ mua nhà) nên nhờ người khác đứng tên. Tất cả đều phải qua tòa mới có quyết định".Luật sư này nói thêm, với trường hợp có cảnh sát đến nhà muốn trục xuất, Thúy Nga cần hỏi rõ có trát tòa hay không. Nếu vụ việc xảy ra như trong clip mà các bên không thương lượng được, người bị trục xuất trái phép có thể khởi kiện. Còn ai đó nợ tiền hay tranh chấp thì kiện vụ khác. Thấy sai chỗ nào kiện chỗ đó.

Được biết ngôi nhà xuất hiện trong clip gây xôn xao nằm ở khu Fountain Valley, California (Mỹ) với 5 phòng ngủ, giá trị ước tính 1,25 triệu USD.Hiện tại vẫn chưa rõ thực hư câu chuyện chính xác, tuy nhiên thông tin này lập tức khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, bàn tán sôi nổi trên các hội nhóm showbiz. Nhiều khán giả lo lắng cho nữ diễn viên hài, cho rằng có thể cô đang vướng vào một vụ lừa đảo, chiếm đoạt nhà. Tuy nhiên, số khác lại tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của đoạn clip.

***************

McDonald’s tạm thời đóng 850 cửa tiệm ở Nga sau nhiều chỉ trích


CHICAGO, Illinois (NV) – Công ty McDonald’s hôm Thứ Ba, 8 Tháng Ba, nêu lý do “đang có tình trạng thống khổ không cần thiết ở Ukraine,” loan báo sẽ tạm thời đóng cửa 850 cửa tiệm ở Nga. Quyết định này được đưa ra sau gần hai tuần lễ xảy ra cuộc xâm lăng của Nga vào quốc gia láng giềng Ukraine, theo bản tin CNBC.

Tổng giám đốc McDonald’s Chris Kempczinski, viết trong lá thư gửi chủ các chi nhánh và nhân viên rằng McDonald’s sẽ tạm ngừng mọi hoạt động ở Nga. Tuy nhiên, công ty sẽ tiếp tục trả lương cho khoảng 62,000 nhân viên tại quốc gia này. Cơ quan thiện nguyện McDonald House Charities ở Nga vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.

Một cửa tiệm McDonald’s ở Moscow. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Trong những ngày gần đây đại công ty bán thức ăn nhanh này đã gặp nhiều chỉ trích vì sự lặng thinh trước cuộc xâm lăng của Moscow vào Ukraine. Số bán ở các cửa tiệm McDonald’s tại Nga và Ukraine chiếm khoảng 2% thương vụ toàn thế giới, cùng là 9% số tiền thu vào và 3% của số lời.

McDonald’s cũng là một biểu hiệu lâu đời ở Nga. Công ty mở chi nhánh đầu tiên ở Moscow trong thời Liên Xô khoảng 32 năm trước đây, mấy tháng trước khi chế độ này sụp đổ.

Trong thư, ông Kempczinski viết rằng “Trong hơn 30 năm hoạt động ở Nga, McDonald’s trở thành một phần quan trọng của khoảng 850 cộng đồng mà chúng ta phục vụ. Cùng lúc, các giá trị của chúng ta cũng có nghĩa rằng không thể chối bỏ tình trạng thống khổ không cần phải có đang diễn ra ở Ukraine.”

Khoảng 84% tiệm McDonald’s ở Nga là do công ty làm chủ, phần còn lại là của những người được giấy phép sử dụng tên của công ty.

Ông Kempczinski nói hiện không thể tiên đoán được là khi nào McDonald’s có thể hoạt động trở lại ở Nga. (V.Giang)


***************

Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn
Đang Buồn Đang Chán Ai Tán Đỗ Luôn

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm